Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 03 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Táo văn hóa. Nữ. Mới tinh. Bận áo trắng, xuất hiện cùng với táo giáo dục, cũng nữ, cũng lạ hoắc, cũng bỗng nhiên từ dưới đất chui lên

**************************

"Phê thuốc", nam sinh viên khỏa thân nhảy lầu tự tử



Một nam sinh viên trường Đại học New York đã nhảy từ tầng 15 của tòa nhà ký túc xá xuống đất tự tử trong tình trạng khỏa thân vào sáng sớm ngày thứ Hai vừa qua (27/1).

Cảnh sát xác nhận nạn nhân trong vụ việc này là 1 nam sinh viên 19 tuổi có tên Titan Lee-Hai đến từ Tây Ban Nha. Vụ việc diễn ra vào 3h20' sáng ngày 27/1 tại Hội trường Third North Residence Hall, Manhattan.

Shazim Khurshid, 19 tuổi, là người cuối cùng nhìn thấy Titan Lee-Hai trước khi nam thanh niên này tự tử. Shazim cho biết trên tờ New York Post rằng dường như Lee-Hai đã bị phê thuốc và không kiểm soát được bản thân.

Teen boy khỏa thân rồi nhảy từ tầng 15 tự tử 1

"Tôi là người cuối cùng nhìn thấy cậu ấy còn sống", Kurshid cho biết. "Tôi đang trong thang máy thì cậu ấy bước vào rồi đánh vào mặt tôi, hỏi tôi rằng cậu ta đang ở đâu. Khi đó, cậu ta còn không mặc gì cả. Rõ ràng là cậu ta đã không kiểm soát được tinh thần vào lúc đó. Cậu ta không hề biết mình đang ở đâu và lúc đó là mấy giờ rồi."

Sau khi nhảy lầu tự tử, Lee-Hai đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, Lee-Hai đã tử vong.

Teen boy khỏa thân rồi nhảy từ tầng 15 tự tử 2
Titan Lee-Hai

Theo điều tra ban đầu, cảnh sát nhận định đây là 1 vụ tự tử. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, nguyên nhân dẫn đến hành động tự tử của Lee-Hai vẫn chưa được xác nhận.

Tập thể sinh viên và cán bộ trường Đại học New York đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới gia đình Lee-Hai. Phát ngôn viên trường Đại học New York, ông John Beckman phát biểu "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin cảnh sát đã tìm thấy thi thể nam sinh viên năm nhất của trường tại khu ký túc xá chàng trai sinh sống."

Theo lời ông Beckman thì đây chỉ đơn thuần là 1 vụ tai nạn, tuy nhiên cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân chính xác của vụ việc.



*****************

Thám tử tư phiêu lưu ký: Nghề “rình mò” thiên hạ


Đức cho biết, một khi đã dấn thân vào nghề này, nếu không có đam mê và chấp nhận sự phiêu lưu thì chắc khó lòng trụ lại được. Người ngoài nhìn vào, ai cũng bảo thám tử là nghề sung sướng, hái ra tiền, nhưng vô rồi mới biết được nỗi vất vả, cực nhọc của nó.


LTS: Xuất hiện tại Việt Nam đã hơn 10 năm, nghề thám tử tư đang ngày một “ăn nên làm ra” do nhu cầu của khách hàng ngày càng lớn. Các trung tâm thám tử vốn hoạt động chui nhưng thường thực hiện các hợp đồng có tính chất khá nhạy cảm như theo dõi, tìm kiếm thông tin, điều tra hàng gian hàng giả… Trong đó, 60 - 70% số vụ là các hợp đồng thân chủ thuê theo dõi chồng hoặc vợ, cha mẹ thuê theo dõi con cái…

Loạt bài Thám tử tư phiêu lưu ký sẽ đề cập đến công việc, những câu chuyện bi hài của nghề thám tử tư cũng như những phi vụ, hợp đồng “vô tiền khoáng hậu” của loại ngành nghề vốn nhạy cảm này…

“Rình mò” thiên hạ… ngoại tình

Để tìm hiểu về công việc của những thám tử tư, chúng tôi tìm đến một trung tâm thám tử tư trên đường Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM. Khác với tưởng tượng, văn phòng thám tử chỉ là một căn nhà cấp 4, bên trong kê một cái bàn đặt hai bộ máy vi tính và làm nơi tiếp khách. Thấy chúng tôi ngạc nhiên, anh Huy, người giới thiệu giám đốc trung tâm cho biết, khách hàng của anh ai cũng có nhu cầu cần giữ bí mật nên văn phòng cũng chẳng cần phải khoa trương. “Chủ yếu là chỗ cho anh em nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng ngoài đường. Khách hàng đến đây cũng chỉ để cung cấp thông tin theo kiểu “thoáng đến rồi đi” nên văn phòng cũng đơn sơ vậy thôi”, anh Huy giải thích.

Đang trò chuyện, cửa văn phòng xịch mở, một phụ nữ trẻ bước vào. Sau phút ban đầu còn ngượng ngùng, người phụ nữ giới thiệu tên T. bắt đầu trò chuyện và giải thích lý do mình đến đây. Theo thông tin từ khách hàng này, chị T. kết hôn cách đây 5 năm, chồng chị - một doanh nhân khá thành đạt - là niềm mơ ước của khá nhiều phụ nữ. Chị kể, mặc dù chồng thường xuyên đi giao tiếp ở bên ngoài nhưng chưa khi nào chị nghe bất cứ điều tiếng gì về chồng, trong gia đình, anh luôn là người chồng, người cha mẫu mực khiến chị hết lòng tin tưởng.

Thám tử tư phiêu lưu ký: Nghề “rình mò” thiên hạ - 1

Thám tử tư được thân chủ thuê theo dõi chồng có biểu hiện ngoại tình

Thế nhưng cách đây hơn một tháng, vô tình chị đọc được một tin nhắn lạ gửi đến số máy của anh. Gặng hỏi, anh chỉ trả lời là người ta nhắn nhầm, nhưng trong mắt không giấu nổi sự bối rối. Dù hết mực tin tưởng, nhưng ý nghĩ chồng ngoại tình khiến chị bối rối, day dứt trong người. Có nhiều lúc, chị chỉ muốn làm căng để chồng phải thú nhận, nhưng lại sợ nếu mình “ghen bóng ghen gió” sẽ làm mất hết uy tín, danh dự của anh, hạnh phúc gia đình đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Đang trong tâm trạng rối bời, chị được một người quen giới thiệu đến trung tâm thám tử để nhờ theo dõi chồng một cách bí mật, xem thử chồng mình có thực sự thay lòng đổi dạ hay không. Sau một vài thông tin cơ bản được cung cấp, hợp đồng theo dõi đã được ký kết ngay sau đó.

Tôi ngỏ lời đề nghị được được theo chân các thám tử để có thể “mục sở thị” công việc có vẻ phiêu lưu này và được anh Huy gật đầu, với điều kiện “không được tiết lộ bí mật công tác”.

Theo chân thám tử

Sáng sớm hôm sau, khi đường phố còn vắng bóng người, chúng tôi đã có mặt trước căn nhà của chị T. trên đường Trần Não, quận 2. Nhai vội ổ bánh mì còn nóng giòn, Đức - anh chàng thám tử được phân công theo vụ này hóm hỉnh: “Nghề này có khác gì công an đâu anh nhỉ, tụi em cũng phải theo dõi từng đường đi nước bước, rồi cải trang, tiếp cận đối tượng cần theo dõi mới lấy được thông tin cho thân chủ của mình”.

Vừa thấy bóng chồng chị T. ra khỏi nhà, hai chúng tôi cũng nổ máy bám theo sát nút. Vừa đi, Đức vừa cho biết: “Đường Sài Gòn xe đông như kiến, nếu anh không đi sát đối tượng, chỉ cần sơ sẩy một chút là mất dấu ngay, coi như cả ngày công cốc”.

8 giờ sáng, trong lúc “đối tượng” vào cơ quan làm việc, chúng tôi tranh thủ kiếm quán cà phê ngồi để giết thời gian cũng như “canh me”. Qua trò chuyện, tôi có dịp hỏi han kĩ hơn về người tay thám tử tư có tuổi đời chưa đến 30.

Thám tử tư phiêu lưu ký: Nghề “rình mò” thiên hạ - 2

Đồ nghề của một thám tử tư

Đức kể từng tốt nghiệp cử nhân Văn học của một trường đại học, nhưng khi ra trường, phần chưa tìm được việc làm, phần nhiễm cái máu ưa phiêu lưu từ các cuốn tiểu thuyết trinh thám đã đọc, Đức quyết định đầu quân vào một trung tâm thám tử. Anh cho biết, một khi đã dấn thân vào nghề này, nếu không có đam mê và chấp nhận sự phiêu lưu thì chắc khó lòng trụ lại được. “Người ngoài nhìn vào, ai cũng bảo thám tử là nghề sung sướng, hái ra tiền, nhưng vô rồi mới biết được nỗi vất vả, cực nhọc của nó. Làm cái nghề rình mò thiên hạ, người ta không biết thì không sao, nhưng nếu như bị phát hiện, gặp người hiền lành chỉ bị chửi dăm ba câu, nếu gặp người dữ, không nhanh trí ứng biến, chuyện ăn đòn là bình thường”, Đức chia sẻ.

Như để minh chứng thêm cho câu nói của mình, anh vén tay áo, cho tôi xem một vết sẹo dài vừa mới lên da non và cho biết đó là hậu quả của hợp đồng theo dõi một ông chồng có máu mặt bên quận 1, sơ xảy thế nào bị ông ta phát hiện và đuổi đánh cách đây gần 1 tháng.

Nhìn khuôn mặt cũng khá điển trai của Đức, tôi buột miệng hỏi câu: “Thế đã có người yêu chưa?”. Cười buồn, Đức chua chát cho hay, anh và người yêu đã chia tay hơn 2 tháng, lý do cũng chỉ bởi cô không thể chấp nhận được việc mà anh đang làm. “Có cô gái nào chấp nhận được cảnh người yêu mình suốt ngày long nhong ngoài đường, đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về, lại chuyên theo dõi, rình mò thiên hạ đâu anh, làm nghề này, tìm được một người có thể đồng cảm với mình cũng đâu phải dễ”.

Bên cạnh những khó khăn, nhiều khi thám tử tư cũng gặp phải những cảnh dở khóc dở cười, Đức kể cho tôi nghe về một anh bạn đồng nghiệp ở bên trung tâm nọ, nhận hợp đồng theo dõi chồng cho một bà tuổi cũng đã trạc tứ tuần. Sau nhiều lần gặp gỡ thân chủ để báo cáo thông tin cũng như hình ảnh theo dõi được hoạt động của ông chồng, bất ngờ một lần khi đang nói chuyện, ông chồng kia từ đâu nhảy vào để “đánh ghen”. Hỏi ra mới biết, chính ông chồng cũng nghi ngờ vợ mình ngoại tình nên đã thuê thám tử theo dõi, quay qua quay lại, cuối cùng ai cũng nghĩ người kia ngoại tình, báo hại anh bạn thám tử méo mặt vì không biết phải giải quyết ra sao.

Đang mải mê trò chuyện, bỗng Đức vội vàng nổ máy và nháy tôi đi ngay, hóa ra bên kia đường, anh chồng chị T. cũng đang chuẩn bị lên xe để đi đâu đó. Sau một vài tuyến đường, anh chồng bất ngờ ghé vào một nhà hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Tại đây, một cô gái trẻ đang chờ sẵn, hai người ngồi ăn, thỉnh thoảng lại có những cử chỉ thân mật với nhau. Ngay lập tức, Đức rút ra chiếc máy ảnh, kín đáo chụp và nhanh chóng gửi về cho thân chủ đang chờ đợi ở nhà.

Những tưởng chỉ cần thế là xong, nhưng tôi bất ngờ khi Đức vẫn tiếp tục đi theo người chồng. Hỏi ra, anh cho biết: “Bọn em hợp đồng theo dõi, nên tất cả những hoạt động của anh ta trong ngày, bọn em đều phải theo sát và cung cấp hình ảnh đầy đủ, cho đến khi anh ta về đến nhà mới thôi”.

Gần nửa đêm, trở về nhà với thân thể rã rời sau một ngày chạy vòng vòng quanh thành phố, không kịp cởi quần áo tắm rửa, tôi lăn ra ngủ một giấc cho tới sáng. Trong cơn mơ, vẫn chập chờn câu nói của Đức lúc chia tay: “Muốn kiếm được đồng tiền trong nghề này, phải đổ mồ hôi công sức gấp nhiều lần công việc khác. Có ai bảo làm thám tử là giàu có thì nên xem lại, một thám tử chân chính khó có thể giàu được với nghề lắm anh ơi…”.

Ngoài những hợp đồng “rình mò” thiên hạ ngoại tình, thám tử tư thời nay cũng được thuê để truy tìm nguồn gốc hàng giả, hàng nhái hay thậm chí điều tra cả những phi vụ mất cắp tiền tỉ ở các cơ quan, doanh nghiệp…

Đón xem Kỳ 2: Thám tử phiêu lưu ký: “Đánh án” như công an vào 19h00 ngày 4/2.

Minh Nghĩa (Khampha.vn)


**********************

Những tội phạm "không giống ai"


Nhiều vụ án, tên trộm đã làm điều tra viên, thẩm phán bất ngờ vì những lời khai dẫn đến hành vi phạm tội quá hài.


“Giết” máy ATM bằng kéo

Được dẫn ra vành móng ngựa, Nguyễn Quốc Tuấn (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cứ xin cán bộ dẫn giải được “nói chuyện chút xíu” với người thân. Trong lúc chờ hội đồng xét xử vào làm việc, Tuấn cứ phân trần với các bị cáo xung quanh: “Tui cũng đâu có muốn xử cái máy ATM đó đâu, tại vì đang kẹt tiền mà rút không được nên tui lấy kéo ra xử nó luôn”.

Những tội phạm "không giống ai" - 1

Giận quá muốn "giết chết" máy ATM

Tối ngày 10/12/2012, Tuấn cần rút tiền đi chơi giáng sinh với bạn bè nên đến trụ ATM của Ngân hàng TMCP Á Châu tại số 318, đường Lê Văn Sỹ (phường 1, quận Tân Bình) để rút tiền. Do không rút được đồng nào nên Tuấn giận dữ bỏ về rồi lấy kéo lận trong người với ý định ra rút một lần nữa, nếu không được sẽ “ăn thua đủ” với máy ATM.

Theo camera quan sát, Tuấn đưa thẻ vào tiếp tục rút tiền, tuy nhiên do máy ATM vẫn không nhả tiền nên Tuấn đã nổi cơn lôi đình dùng kéo chọt lủng hai màn hình của máy ATM. Công an phường đã mời Tuấn lên làm việc và người gây tội đặc biệt này đã thừa nhận hành vi nông nổi của mình.

Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Bình đã tuyên phạt Tuấn 18 tháng tù giam, sau đó xét thấy hành vi phạm tội của Tuấn giản đơn, không có dự mưu mà chỉ là bộc phát tức thời nên cấp phúc thẩm đã tuyên phạt Tuấn mức án bằng thời gian tạm giam là 6 tháng 1 ngày tù. Được giảm án, Tuấn líu ríu xin lỗi chủ tọa: “Từ nay bị cáo hông dám nổi giận vô cớ như thế này nữa…”.

Đi tù vì muốn có không khí mùa xuân

Nhiều năm ngồi ghế xét xử, một thẩm phán TAND TP.HCM lắc đầu chào thua khi nghe nhóm các bị cáo nại lý do rằng: “Tại vì muốn có không khí ngày xuân”.

Nghe xong, chủ tọa nói: “Muốn có không khí vui tươi ngày Tết thì đâu cần đánh bài, các bị cáo tổ chức đánh bài mỏi tay đến khuya mà còn dám nói là muốn có không khí hả?”.

Những tội phạm "không giống ai" - 2

"Bị cáo chỉ muốn có không khí mùa xuân"

Sòng bạc tại một khu nhà trọ do Phạm Văn Dũng (39 tuổi) ở quận 2, T. HCM sát phạt linh đình gây phiền toái nên bị một số người sống gần đó âm thầm báo công an. Khi nhóm 5 thanh niên đang ngồi trên chiếu bạc thì bị các trinh sát Công an quận 2 ập vào bắt quả tang đang đánh bài cào với số tiền thu được gần 3,8 triệu đồng.

Ra tòa, khi được hỏi vì sao tổ chức đánh bạc vào đêm giao thừa 2012 gây náo loạn khu trọ thì một bị cáo vô tư trả lời rằng: “Dạ tại vì Tết buồn quá, muốn có chút không khí mùa xuân nên đánh chơi”.

Sau khi nghị án, tòa đã chấp nhận kháng cáo của 3 bị cáo vì các bị cáo phạm tội lần đầu, phạm tội giản đơn, có công ăn việc làm ổn định,… Riêng hai thanh niên khác bị phạt lần lượt là 6 tháng và 12 tháng tù do chủ mưu rủ rê và phạm tội nhiều lần.

Tên nghiện “chảnh”, nghĩ người Mỹ không biết kêu cướp

Thấy một cô gái Mỹ tóc vàng đang đi bộ trên đường Đề Thám (phường Cô Giang, quận 1) trên tay có mang một túi xách nên Phạm Văn Đạo (23 tuổi) đã cùng với "chiến hữu" nhào đến giật giỏ xách rồi từ từ di chuyển trên đường.

Bất ngờ, cô gái kêu cướp và được người đi đường chặn đầu xe bắt giữ Đạo, riêng tên còn lại lợi dụng lúc kẹt xe và đông người nên chạy mất.

Những tội phạm "không giống ai" - 3

Tên cướp "chảnh" nhất mà tòa từng biết

Ra tòa, vị hội thẩm chất vấn: “Bị cáo coi thường pháp luật đến mức giật tài sản của người ta xong rồi còn nhởn nhơ từ từ chạy xe trên đường đúng không?”.

Bị hỏi tới tấp, Đạo cuối đầu: “Dạ dạ, tại vì bị cáo tưởng cô đó không biết kêu cướp…”. Nghe xong, cả hội đồng xét xử im lặng trong khi một số người dự kháng bên dưới cười khúc khích.

Tên cướp vận “đen” nhất năm

Có thể nói, Nguyễn Ngọc Triều (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là tên cướp bị liệt vào hàng vận đen đủi nhất năm sau khi giật được sợi dây chuyền của một phụ nữ.

Những tội phạm "không giống ai" - 4

Kẻ cướp "đen đủi" bị điện thoại tố

Sáng 25/11/2013, trong lúc bỏ chạy khi nạn nhân giằng co, Triều đã sơ suất làm rơi chiếc điện thoại của mình xuống đường. Nạn nhân đem điện thoại của Triều làm rơi tại hiện trường đến công an trình báo. Ngay sau đó, chiếc điện thoại đã tố chủ nhân, công an đã mời đích danh Triều đến trụ sở làm việc và y đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tên trộm “bệnh” nhất Bệnh viện Chợ Rẫy

Nhiều năm công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng ông Trần Cư có lẽ không bao giờ quên tên trộm bệnh hoạn nhất mà ông từng chứng kiến.

Nguyễn Văn Nam (quê Vĩnh Phúc) chuyên vào Bệnh viện Chợ Rẫy hành nghề trộm cắp tiền của những người nuôi bệnh. Đối tượng của y là những người phụ nữ mang nhiều tiền trong túi khi đi đóng viện phí cho người thân.

Những tội phạm "không giống ai" - 5

Kẻ trộm "bệnh" nhất BV Chợ Rẫy

Khi phát hiện “con mồi”, Nam liền giả vờ làm đổ nước mắm, nước bẩn lên người họ. Sau đó, Nam theo chân các phụ nữ này vào khu vực nhà tắm của bệnh viện. Khi các phụ nữ vừa thay đồ và treo lên tường thì bất ngờ từ phòng bên cạnh Nam chồm người sang lấy bộ đồ có tiền bỏ chạy. Nhiều phụ nữ do đang trong tình trạng thoát y nên không thể đuổi theo tri hô.

Tuy nhiên, Nam đã gặp một cao thủ khiến y phải đối mặt với các điều tra viên Công an quận 5 khi tiếp tục chiêu bài cũ nhưng lại chọn sai đối tượng. Phát hiện anh Nguyễn Văn Chín (39 tuổi) có nhiều tiền nên Nam cũng lén lút hất nước mắm vào người anh. Sau đó, Nam cũng theo anh Chín vào khu vực tắm rửa để lấy bộ đồ dơ có nhiều tiền.

Tuy nhiên, khi Nam vừa lấy đồ thì anh Chín mặc luôn chiếc quần lót đuổi theo và cùng một số người khác trong hành lang bắt giữ Nam giao cho đội bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Phạm Dũng (Người Lao Động)


********************

367 vụ tai nạn giao thông trong 6 ngày Tết (Tổng hợp tin HOT 3/2)


367 vụ tai nạn giao thông trong 6 ngày Tết; Vấn đề ô nhiễm ánh sáng tại Hồng Kông; Ngư dân Quảng Ngãi ra quân đánh bắt cá đầu năm; Thái Lan: Bầu cử kết thúc trong căng thẳng; Tết mang hương vị Huế, là những tin đáng chú ý nhất trong ngày.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

367 vụ tai nạn giao thông trong 6 ngày Tết: Trong 6 ngày Tết, từ 28 âm lịch cho đến mùng 3 Tết (từ 28/1 đến 2/2) đã xảy ra 367 vụ TNGT, làm chết 163 người và có 388 người bị thương. (Xem video)

Vấn đề ô nhiễm ánh sáng tại Hồng Kông: Hồng Kông - Thành phố náo nhiệt, hoa lệ - được xem là vùng lãnh thổ đang phải hứng chịu ô nhiễm ánh sáng nặng nề nhất thế giới. (Xem video)

Ngư dân Quảng Ngãi ra quân đánh bắt cá đầu năm: Lễ hội ra quân nghề cá tại Quảng Ngãi năm 2014 đã được tổ chức với sự tham dự của hàng nghìn người dân tại cửa biển Sa Huỳnh. Đây là lễ hội truyền thống mang đậm nét văn hóa của ngư dân nơi đây. (Xem video)

Thái Lan: Bầu cử kết thúc trong căng thẳng: Cuộc tổng tuyển cử tại Thái Lan đã diễn ra vào ngày 3/2 trong bối cảnh người biểu tình gây sức ép khiến nhiều điểm bỏ phiếu phải đóng cửa. (Xem video)

Tết mang hương vị Huế: Vùng đất cố đô Huế không chỉ nổi tiếng với những di sản vật thể và phi vật thể được thế giới công nhận, mà nơi đây, những tập tục tốt đẹp trong ngày Tết cũng có thể được xem là di sản. (Xem video)

Tổng hợp từ VTV


*********************

Trộm sách bán lấy tiền về quê ăn tết



Cảnh sát ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc gần đây đã bắt giữ một cựu nhân viên của một công ty cổ phần vì tội ăn cắp sách trong một trường đại học.

Theo tờ báo Yangtze Evening, tên trộm 27 tuổi, tên là Chang. Anh đã tốt nghiệp trường đại Học Bắc Kinh và từng làm việc tại một công ty đầu tư giao dịch hàng hóa. Buổi đêm anh học thêm tài chính tại trường đại học Bưu chính Viễn Thông Nam Kinh.

Trộm, sách, tiền, về quê, ăn tết

Trong tháng Mười Hai vừa qua, Chang bị mất hết tiền tiết kiệm do đầu tư buôn bán và phải vay tiền để sống. Không đủ tiền mua vé tàu về quê ăn tết cùng gia đình, anh nảy ra ý định ăn cắp số sách trong lớp học tại trường đại học Nam Kinh và bán chúng để lấy tiền.

Tuy nhiên kế hoạch thực hiện chẳng được bao lâu, ngày 21 tháng Một vừa qua, cảnh sát đã phát hiện và tống giam anh Chang.








*******************

Sinh viên “lái máy bay bà già”


Những năm gần đây, việc “lái máy bay” của một số bạn trẻ không còn là chuyện quá đỗi xa lạ nữa. Đáng lo ngại là có cả sinh viên tham gia vào hoạt động này.

Trước hết xin giải nghĩa: “máy bay bà già” tức là những quý bà lớn tuổi, cặp kè với những nam thanh niên ít tuổi hơn hẳn, những nam thanh niên đó được gọi là những “phi công”. Quy trình thực hiện của các “phi công sinh viên” như thế nào, họ phát hiện và đưa “máy bay” vào đường băng ra sao?

Tranh biếm họa về mối tình giữa “chị” với “em”.

Vào bar tìm “máy bay”

Tại khu vực giáp ranh giữa quận 5 và quận 8, đây là nơi có nhiều nhà trọ cho sinh viên thuê. Qua giới thiệu, chúng tôi tiếp cận được một phòng trọ của ba chàng trai có đặc điểm chung là đều to cao và bảnh trai. Được biết cả ba đều học năm thứ 4 của trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Chúng tôi gặp một người hàng xóm là chị Nguyễn Phương M. và chị cho biết: “Cả ba cậu này là sinh viên nhưng ít khi thấy họ ở nhà, cũng chẳng thấy họ học hành bao giờ, chỉ về nhà tắm rửa, chải chuốt đầu tóc, ăn mặc chỉn chu, rồi lại đi. Nhiều hôm còn thấy xe hơi đưa đón tại đầu hẻm và họ cũng rất hiếm giao du với hàng xóm”.

Qua tìm hiểu, theo dõi, chúng tôi phát hiện các chàng trai này thường qua lại những quán bar dành cho người trung niên trở lên để tiếp cận làm quen và đưa các quý bà lên “đường băng”. Tại đây, chúng tôi được anh Trần Ngọc N. (nhân viên phục vụ) kể lại về cung cách mà các chàng “trai lơ” tiếp cận quý bà trong bar: họ vào quán và gọi vài thứ nước uống nhẹ tiền, ngồi đảo mắt quan sát và nếu xuất hiện những “máy bay” đơn côi thì họ tiến lại gần bắt chuyện làm quen. Cuộc chạm ngõ cấp tốc tới mức có những trường hợp họ cùng quý bà “bay” ngay trong đêm. Đương nhiên “phi công” được đền đáp bằng những khoản tiền - theo cách gọi ưa thích của các bà chị là “bo cho cưng yêu”.

Nhưng sinh viên thì đào đâu ra tiền mà đi vào bar “thám thính”? Anh N. cười nhếch mép nói: “Chủ yếu họ sử dụng chiêu “dùng  mỡ nó rán nó”, ngoài ra có những chàng “phi công” thâm niên sẵn sàng chi viện và chia sẻ kinh nghiệm cho những sinh viên mới vào nghề”.

 

Chàng “phi công” trẻ lái… “máy bay bà già”.

“Máy bay” trên mạng

Thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ, có rất nhiều sản phẩm hàng hóa được rao bán, trao đổi online trên mạng internet - trong đó gồm cả việc giao lưu, gặp gỡ và trao đổi các “máy bay”. Chúng tôi không thể nêu địa chỉ một số trang web phục vụ cho dịch vụ tình cảm ngoài luồng này nhưng quả thực không khó lắm đối với những ai ưa tò mò “search” trên Google.

Cách thức để “phi công” tiếp cận “máy bay” cũng rất dễ dàng: chỉ cần đăng ký thông tin cá nhân để mở một tài khoản trên một số diễn đàn, rồi đăng nhập vào là có thể trực tiếp trò chuyện, làm quen, chat chít với các “máy bay”. Qua đó các “phi công” có thể tìm được “máy bay” theo đúng tiêu chí. Ngược lại, các “máy bay” cũng chỉ cần một vài thao tác cơ bản trên những diễn đàn là sẽ có cả một rừng thông tin để lựa chọn về những “phi công”.

Sau những màn chuyện trò online và sau đó tâm sự offline giữa “phi công” và “bà già”, nếu thấy “hợp gu” thì sẽ đi ăn uống và vào nghỉ ngơi trong khách sạn. Sau cuộc vui vầy, có một số quý bà còn hào phóng trợ cấp khoản tiền sinh hoạt hằng tháng cho chàng “phi công”.

Những sinh viên “phi công” tự phá hỏng cuộc đời bằng các cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng, chểnh mảng việc học tập, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực và tệ nạn xã hội. Không chỉ tại TP.HCM mà ở một vài thành phố khác cũng xuất hiện “sinh viên lái máy bay bà già”. Ở thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Văn P. phát hiện người vợ là Nguyễn Thị Ngọc A. đã quan hệ bất chính với một sinh viên tên Nguyễn Văn K. kém gần 20 tuổi. Ông P. nổi cơn giận đã dùng dao đâm vợ và cậu “phi công” làm cho cả hai phải nhập viện cấp cứu (sự việc diễn ra vào ngày 30-10).

 

Chàng sinh viên trẻ nhanh chóng rơi vào vòng xoáy ái tình với người phụ nữ góa bụa (ảnh có tính minh họa)

Đánh mất tương lai

Thật đáng giật mình khi biết rằng phần lớn những “phi công sinh viên” xuất thân từ tỉnh lẻ. Lên chốn đô thị phồn hoa họ đã không còn giữ được mình, lao vào các cuộc ăn chơi cho bằng bạn bè. Số tiền chu cấp từ gia đình không thể đáp ứng nổi, để rồi chọn… giải pháp tình thế là “lái máy bay” để có đồng ra đồng vô. Nhưng đã trót phóng lao thì theo lao, hễ xài tiền cạn sạch thì lại tìm “máy bay” khác tài trợ. 

Dĩ nhiên, với những việc làm “tăng ca” như thế, họ phải giấu nhẹm không cho gia đình biết. Bởi vì các bậc cha mẹ đặt nhiều hy vọng khi tiễn chân con trai mình lên thành phố với giấy báo thi đậu đại học, những mong sau này với tấm bằng tốt nghiệp cử nhân sẽ rạng mày rỡ mặt, có công ăn việc làm tử tế. Như trường hợp của Minh Đ., sinh ra và lớn lên ở vùng quê Tây Nguyên, xuống Sài Gòn học tại một trường đại học lớn. Nhập trường được vài tháng, Đ. đua đòi ăn chơi rồi nợ nần tiền bạc và nợ cả một đống môn học ở trường, để rồi… học đến năm thứ sáu mà vẫn chưa lấy được bằng! Hiện giờ Đ. làm “phi công” cho một quý bà gần bằng tuổi mẹ để lấy tiền sinh hoạt và lo thi cho xong mấy môn còn lại để ra trường kịp trong năm nay. Trong khi đó, gia đình ở vùng cao hoàn toàn không hay biết, cứ ngỡ Minh Đ. đã ra trường, kiếm được việc tại thành phố và đi làm trong hai năm qua.


 

Tang vật trong một vụ án tống tiền ở Vĩnh Long giữa “phi công” với “máy bay bà già”.   

Nguyên nhân của hiện tượng “lái máy bay bà già” có thể được giải thích bằng nhiều lý do. Lỗi nơi một số ít “quý bà” vung tiền chiêu dụ trai trẻ để thỏa mãn dục vọng? Lỗi nơi gia đình thiếu đi sự giáo dục đạo đức nền tảng? Lỗi nơi nhân cách khập khiễng của sinh viên? Tất cả đều góp phần vào, với mức độ ít nhiều khác nhau, trong việc phát sinh hiện tượng cặp kè so lệch này.

Bất luận lý do nào thì hậu quả cũng sẽ rơi vào chính những “sinh viên phi công”: tuổi thanh xuân bị hoài phí, tương lai bị đánh mất và không khéo trở nên những phận đời bọt bèo, vô ích.

LÝ BÁ TOÁN


***************************

Sợ bị xử tử, quan chức Triều Tiên lặng lẽ đi xem bói giải đen



(Soha.vn) - Việc ông Jang Song Thaek bị "tru di tam tộc", nhiều thân tín của ông này cũng bị liên luỵ đang khiến cho giới quan chức Triều Tiên "đứng ngồi không yên".

Theo tờ Chosun Ilbo, một vài quan chức bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng cố gắng không gây chú ý và tìm cách nâng cao vị thế của mình. Trong khi đó, một bộ phận những quan chức cấp cao tại Bình Nhưỡng đã tìm tới thầy bói để giải vận đen, xoa dịu nỗi sợ hãi về việc mình sẽ làm người tiếp theo bị thanh trừng.

Tờ Chosun dẫn nguồn tin từ tỉnh Bắc Hamgyong cho hay, chiến dịch truy quét các hoạt động mê tín dị đoan đã khiến công việc của các thầy bói khó khăn hơn, song "kể từ sau khi ông Jang Song Thaek bị xử tử, họ lại có rất nhiều khách hàng".

Theo nguồn tin này, khách hàng chính của họ là vợ của các quan chức cấp cao, những người luôn lo lắng cho sự an nguy của chồng mình.

Nguồn tin này cho hay, "Những ngày gần đây, các quan chức sống trong nỗi sợ bị lôi đi mà không hề được báo trước và chỉ cảm thấy an toàn sau khi họ về nhà vào cuối ngày".

Một vài quan chức cấp cao thậm chí đã yêu cầu thầy bói tới tận nhà để tránh "đụng mặt" những khách hàng khác và bảo toàn danh tính cho mình.

Ngày 26/1, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 26/1 dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, toàn bộ người thân trong gia đình ông Jang Song Thaek, kể cả trẻ em, đều đã bị xử tử theo chị thỉ của Kim Jong Un. Trong số đó có cả Đại sứ Triều Tiên ở Cuba và Malaysia.

Theo một nguồn tin giấu tên của Yonhap, "một vài người họ hàng (của Jang Song Thaek) đã bị bắn chết bằng súng máy ngay trước mặt những người khác bởi họ chống cự khi bị lôi ra khỏi nhà... Vụ xử tử người thân của ông Jang Song Thaek đồng nghĩa với việc xoá mọi dấu vết của ông ta".



********************

Mỹ có 'pizza thịt trăn' nhập từ Việt Nam

ORT MYERS 1-2 (NV) - Quý vị đã ăn pizza thịt trăn bao giờ chưa? Nhiều phần là chưa. Nếu quý vị muốn ăn thì ráng tới tiệm Neighborhood Pizza ở thành phố Fort Myers tiểu bang Florida mà nếm cho biết.

Bánh pizza thịt trăn của tiệm Neighborhood Pizza ở thành phố Fort Myers, Florida. Giá một cái lớn là $45 USD đắt gấp ba lần bánh Pizza thường. (Hình: AFP Photo/Guillaume Meyer)

Thịt cá sấu, thịt heo rừng, thịt nai, thịt gấu, thịt ếch thì một số nơi người Mỹ đã thử. Một số tiệm nhậu của người Việt ở California thỉnh thoảng thấy quảng cáo thịt cá sấu xào lăn, thịt heo rừng nướng, thịt ếch. Đó là chuyện làm mồi nhậu nhẹt nhưng làm nhân bánh pizza, một món bánh nướng phổ thông của người Mỹ chỉ sau hamburger và sandwich, với thịt trăn thì quả là “độc”. Và cũng không phải là thứ nhân bánh pizza quen thuộc đối với người Mỹ.

Món pizza thịt trăn này được tiệm có tên Neighborhood Pizza đặt tên là “Everglades Pizza” và giá bán không hề rẻ gì. Nó đắt gấp ba gấp bốn lần cái bánh pizza nhân thịt gà, thịt bò, xúc xích v.v...

Everglades là vùng công viên quốc gia đồng lầy, kênh rạch chằng chịt rộng lớn mênh mông ở phía nam của tiểu bang Florida. Nơi đây, không biết từ bao giờ, có những người đem thả vào công viên những con trăn nhập cảng từ Á châu gọi là Trăn Miến Điện, nuôi làm cảnh ở nhà khi nó quá lớn. Rồi chúng sinh sôi phát triển đang trở thành mối lo của các cơ quan chính quyền tiểu bang và liên bang. Họ sợ đám trăn ăn tàn sát có thể dẫn đến diệt chủng các loại động vật đặc thù của khu vực.


Ông Evan Danielle, chủ tiệm Neighborhood Pizza cho cái bánh pizza thịt trăn vào lò nướng hôm 28 Tháng Giêng 2014. (Hình: AFP Photo/Guillaume Meyer)

“Chúng tôi chỉ muốn cái tin có bán bánh pizza thịt trăn tạo sự chú ý cho tiệm. Không ngờ nó được loan truyền khắp nơi.” Evan Daniell, chủ tiệm Neighborhood Pizza ở thành phố Fort Myers cho hay. “Nhờ vậy, người ta nói tới nó luôn luôn và cho dù là tiêu cực hay tích cực, chuyện đó không quan trong với chúng tôi bởi vì chúng tôi có thể làm món pizza thịt trăn ngon miệng”.

Nhưng nó ngon thật không?

“Ăn ngon nhưng hơi dai.” Mike, một du khách đến từ tiểu bang lạnh giá Minnsota nhận xét.

“Ăn giống như ăn thịt gà, nhưng dai hơn.” Vợ ông ta là Becky nói thêm.

Chủ tiệm Daniell nhìn nhận là thịt trăn có vẻ gây hơn nên đầu bếp phải ướp với gia vị suốt nhiều tiếng đồng hồ. Sau đó, họ thái mỏng thành từng lát. Mỗi một cái bánh pizza thịt trăn của tiệm nói trên bán tới $45 đô la, đắt gấp ba lần các loại pizza thông thường nhân thịt bò, thịt gà, xúc xích, phó mát và các loại nấm, hành v.v... Nhưng không phải đắt như vậy mà không có người ăn.

Mike Gookin, bạn của Daniell cho biết ông này ra ý định làm pizza với thịt trăn sau khi đọc các bản tin về vấn nạn lớn của công viên Everglades hiện nay là sự sinh sôi phát triển quá nhanh của loài trăn. Từng có những người thợ săn bắt được những con trăn rất lớn. Từ không có con nào, ngày nay có thể có tới hàng ngàn con trăn lớn nhỏ trong công viên.

“Có thể có hàng ngàn tới hàng chục ngàn con trăn sống ở công viên Everglades.” Roberto Torres, một viên chức cơ quan Bảo Tồn Thiên Nhiên nói. Bởi vì khu vực công viên này toàn là đồng cỏ hoang, rừng hoang, kênh rạch chằng chịt lại đủ lọi loại chim, thú rừng, cá dưới nước, thật lý tưởng cho trăn sống và phát triển.

Theo hãng tin AFP, ngoài pizza thịt trăn, tiệm nói trên còn bán cả pizza với thịt đùi ếch, và xúc xích cá sấu. Tuy nhiên, luật lệ tiểu bang lại không cho phép bán ở các tiệm ăn hay tiệm thực phẩm  thịt của những con trăn bắt hay giết ở địa phương. Hậu quả, pizza thịt trăn của tiệm Neighborhood Pizza lại không phải là sản phẩm “cây nhà lá vườn”.

“Tôi mua thịt trăn đông lạnh từ nhà nhập cảng bán sỉ thịt trăn nuôi tại Việt Nam”. Ông Daniell nói.

Đàn trăn của ông Tâm ở thị xã Thuận An, Bình Dương, hàng năm mang về lợi nhuận khá cao cho gia đình. (Hình: báo Bình Dương)

Theo một bài báo trên báo điện tử của tỉnh Cần Thơ ngày 19/8/2013, phong trào nuôi trăn ở Đồng bằng Sông Cửu Long phát triển rầm rộ thời thập niên 1980 được khoảng chục năm thì xẹp xuống. Nhưng từ khoảng 2008 trở lại đây, nhờ mặt hàng da trăn xuất khẩu sang Châu Âu và một số nước Á châu bắt đầu ổn định nên phong trào nuôi trăn đang phát triển trở lại.

Một số người trở nên khá giả nhờ nuôi trăn. Một trại ở thị trấn Tri Tôn, An Giang, lúc nào cũng có hơn một ngàn con đủ loại, cả hai loại trăn vàng và trăn đất. Mỗi tháng cơ sở này sơ chế xà xuất cảng từ 200 đến 300 tấm da trăn. Ở Bình Dương, theo báo Dân Việt ngày 29/5/2013, một trang trại ở thị xã Thuận An có doanh thu hơn 4 tỉ đồng mỗi năm nhờ xuất cảng da trăn và da cá sấu. (TN)


*************************

“Thị Hến” sang Paris

Chưa biết mùa Xuân Paris thế nào, cuối năm, có dịp đến Pháp, tôi thấy lòng rạo rực. Gặp tôi tại Vườn Luxembourg, nghệ sĩ (NS) Hà Mỹ Xuân cho biết mùa Xuân ở đây trời thường lạnh lẽo, chỉ thấy phảng phất Tết quê nhà qua những buổi hát hội.


“Nhưng năm nay, mầm xanh đã bắt đầu nhú lộc, như sàn diễn cải lương tại Paris sẽ đón lộc Xuân” - Hà Mỹ Xuân ví von. Tôi quyết định dời chuyến bay đến Copenhagen - Đan Mạch để cùng đón lộc Xuân của sàn diễn cải lương trên đất Pháp.

 

NSƯT Thanh Điền, Thanh Kim Huệ và các nghệ sĩ, đạo diễn tại Nhà hát Charenton ngoại ô Paris.

NSƯT Thanh Điền, Thanh Kim Huệ và các nghệ sĩ, đạo diễn tại Nhà hát Charenton ngoại ô Paris.

Tôi sang Paris cùng chuyến bay với vợ chồng NSƯT Thanh Điền - Thanh Kim Huệ. Cả hai có 40 năm kinh nghiệm sân khấu và là một đôi uyên ương nghệ thuật. Trong gia đình, Thanh Điền “đầu têu” mê hát, tối nào cũng lén cha mẹ dẫn hai cô em gái Hà Mỹ Liên, Hà Mỹ Xuân đi xem hát đình. Từ đó, 3 anh em mơ ước theo đời gạo chợ nước sông. “Anh Điền ma lanh lắm. Hồi đó đi coi hát về khuya, 3 anh em bị cha bắt cúi xuống đánh đòn. Anh ấy lén chêm trong mông miếng cạc-tông nên tỉnh bơ, còn 2 chị em tôi thì đau đến khóc điếng” - Hà Mỹ Liên kể.

Hiếm gia đình nào 3 anh em đi hát đều thành danh trên sân khấu cải lương như nhà Thanh Điền. Đã vậy, cô con dâu Thanh Kim Huệ lại càng tài sắc, được xem là giọng ca vàng sau tuyệt phẩm Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo.

Nhà báo Thanh Hiệp, NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Hà Mỹ Xuân tại Pháp

Nhà báo Thanh Hiệp, NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Hà Mỹ Xuân tại Pháp

Thanh Kim Huệ nhớ lại: “Hồi đó, tôi chúa ghét Thanh Điền vì cứ bị anh chọc ghẹo. Tôi không hề nghĩ đến chuyện thành duyên với anh cho đến khi chiếc ghe của gánh hát bị lũ cuốn trôi trong đêm, mọi người chỉ lo giữ tính mạng. Biết tôi và mẹ không biết bơi, anh ấy ôm chiếc trống chầu thả xuống sông, đưa tôi lên đó rồi cõng mẹ tôi, vừa lội vừa đẩy trống vào bờ. Từ ơn cứu mạng đó mà chúng tôi nên duyên chồng vợ”…

NSƯT Trọng Phúc đến Paris sau chúng tôi vài ngày, theo lời mời của NS Hà Mỹ Xuân tham gia suất diễn ra mắt Hội Bảo trợ cải lương Về nguồn. Buổi cơm ở Paris thắm tình nghệ sĩ. Tôi được ăn thịt kho trứng với dưa giá đầy hương vị Tết, lại còn nghe nhiều giai thoại.

NSƯT Thanh Kim Huệ và nhà báo Thanh Hiệp trong chuyến đi Pháp tháng 10-2013

NSƯT Thanh Kim Huệ và nhà báo Thanh Hiệp trong chuyến đi Pháp tháng 10-2013

Biết tôi đã dời chuyến bay sang Đan Mạch 10 ngày, “Thị Hến” Thanh Kim Huệ rủ rê: “Bạn tham gia cùng chúng tôi diễn 2 vai phụ nhé?”. Tôi không khỏi lúng túng vì dù đã tốt nghiệp đạo diễn, từng ra sân khấu dẫn chương trình nhưng chưa bao giờ hóa thân vào nhân vật trên sân khấu cải lương. Thấy tôi ngần ngừ, NSƯT Thanh Điền động viên: “Bên này thiếu diễn viên, bạn “cứu bồ” giùm vai thầy Đề trong Ngao sò ốc hến và Dã Lộ tướng quân trong Bên cầu dệt lụa”.

NS Hà Mỹ Liên, đạo diễn Cung Thị Ngọc Phượng và NS Hà Mỹ Xuân tại Pháp

NS Hà Mỹ Liên, đạo diễn Cung Thị Ngọc Phượng và NS Hà Mỹ Xuân tại Pháp

Trời Paris 15 độ C mà tôi toát mồ hôi hột. Hai vai diễn đó từng được xem là của 2 NS thuộc hàng thượng thặng trên sân khấu cải lương - NSƯT Nam Hùng (cha NSƯT Thanh Thanh Tâm) và NS Ba Xay (cha đạo diễn Tất My Loan). Cuối cùng, NSƯT Thanh Kim Huệ lấy 2 cuốn kịch bản dúi vào tay tôi, quả quyết: “Nhà báo sắm vai mà lại diễn tại thủ đô Paris, không dễ gì có cơ hội thứ hai đâu”.

Để có được suất diễn tại Nhà hát Charenton ở ngoại ô Paris, tất cả NS phải lao vào dán áp phích quảng cáo, bán vé, lo việc hậu đài, phục trang, nhắc tuồng… Nhiều NS cải lương trong nước từng sang Pháp kết hợp với NS Việt tại đây biểu diễn nhưng chưa có suất hát nào được đứng trên sàn diễn lớn. Phải nói đây là niềm vinh dự khi Hội Bảo trợ cải lương Về nguồn của NS Hà Mỹ Xuân được Nhà hát Charenton giúp đỡ tổ chức chương trình Hương sắc cải lương với hai vở diễn Ngao sò ốc hến và Bên cầu dệt lụa.

NSƯT Thanh Kim Huệ (Thị Hến) và phóng viên Thanh Hiệp (vai thầy Đề) trong vở Ngao sò ốc hến tại Phá. Ảnh: LÊ HỒNG PHƯỚC

NSƯT Thanh Kim Huệ (Thị Hến) và phóng viên Thanh Hiệp (vai thầy Đề) trong vở Ngao sò ốc hến tại Pháp. Ảnh: LÊ HỒNG PHƯỚC

Nhờ chị Tố Nga, một MC duyên dáng và nhanh nhẹn ở Paris, chúng tôi hiểu được những yêu cầu của Julien Zerr, quản lý nghệ thuật của Nhà hát Charenton và Philippe Iacobell, giám đốc kỹ thuật. Hai ông cho biết đã từng đến Việt Nam tìm hiểu về nghệ thuật múa rối nước. Họ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ khi quan sát các NS Việt Nam tập cải lương.

Các NS đã hỗ trợ tôi hoàn thành 2 vai diễn bất đắc dĩ mà có lẽ cả đời khó thể quên. NSƯT Thanh Điền phân tích cặn kẽ cách diễn để vai thầy Đề của tôi không quá ồn ào, trong sự cường điệu của hài dân gian châm biếm cũng có điều hợp lý. “Thị Hến” Thanh Kim Huệ thì nhắc tôi đến từng chi tiết để 2 vai phụ không phải xuất hiện như lấp khoảng trống. Ngoài tôi, người đóng vai Trùm Sò, Lệ Cửu… cũng không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “Thị Hến” đã ươm mầm đam mê nghệ thuật sân khấu dân tộc, giúp họ mạnh dạn bước lên sàn diễn.

Chương trình Hương sắc cải lương đã diễn ra trong không khí hết sức trang trọng. Khán giả lịch sự đến xem, lắng nghe từng câu ca, lời thoại của NS. NSƯT Trọng Phúc được yêu mến qua vai Trần Minh, bên cạnh anh là Quỳnh Nga tiểu thư do NS Hà Mỹ Xuân thể hiện. Nét ca diễn của chị gợi cho khán giả kiều bào nhớ về NSƯT Thanh Nga tài sắc năm nào.

Tự bỏ tiền túi tổ chức suất hát, NS Hà Mỹ Xuân được nhiều đồng nghiệp đánh giá là “uống mật gấu”. Hà Mỹ Xuân tâm sự chị không thích kiểu chụp giật, phải nhờ vào ngôi sao ca nhạc hoặc danh hài để cứu sống cải lương mà tự tin về cách làm nghề nghiêm túc. Suất hát không nhờ tài trợ, vé bán được 2/3, còn lại chị mời sinh viên, giới trẻ là người Việt đang học tập, làm việc tại Pháp đến xem.

Các nghệ sĩ trong chương trình Hương sắc cải lương của Hội Bảo tồn cải lương Về nguồn diễn tại Nhà hát Charenton ngoại ô Paris.

Các nghệ sĩ trong chương trình "Hương sắc cải lương" của Hội Bảo tồn cải lương Về nguồn diễn tại Nhà hát Charenton ngoại ô Paris.

“Thị Hến” Thanh Kim Huệ bộc bạch: “Chưa có suất diễn nào 3 anh em anh Thanh Điền đứng chung trên một sân khấu. Chương trình lại càng ý nghĩa khi chúng tôi phát hiện được nhiều gương mặt trẻ tài năng tại Pháp. Nhiều khán giả kiều bào đã gửi tiền quà, thuốc men, thực phẩm để chúng tôi mang về làm từ thiện, trao tặng trẻ mồ côi, khuyết tật đón Tết. Mục đích của Về nguồn là duy trì hoạt động biểu diễn, đào tạo diễn viên trẻ và tổ chức các suất diễn có doanh thu để làm từ thiện”.

Vườn Luxembourg, lá vàng vẫn rơi ngập lối. Năm nay mùa Xuân đến sớm, chồi non đã nhú lên xanh biếc, như tâm huyết theo đuổi nghệ thuật của các NS xa xứ không bao giờ lụi tàn…

Sau suất diễn, anh Kiệt, một doanh nhân thành đạt tại Paris, mời tất cả NS đến nhà hàng của anh, đãi một chầu thịnh soạn với các món Tết Việt.

“Cách đây 30 năm, khi chân ướt chân ráo đến Pháp, tôi làm đủ nghề để kiếm sống. Nhiều hôm về khuya dưới trời tuyết đổ, đi ngang một căn nhà trọ bỗng nghe tiếng ca vọng cổ phát ra, tôi cắn răng chịu lạnh đứng nghe hết bài rồi mới về. Bài vọng cổ gợi nỗi nhớ quê nhà da diết. Nay xem chương trình Hương sắc cải lương, tôi được sống lại với ký ức đó” - anh tâm sự.

Thanh Hiệp


*******************

Trung Quốc: Giăng lưới bẫy chim ở khu du lịch
(GDVN) - Ngày 1/10 vừa qua 4 sinh viên năm thứ 2 đại học Thiên Tân, Trung Quốc khi đi chơi đã phát hiện 1 lưới bắt chim được ai đó giăng tại khu du lịch Đông Cương. Tấm lưới dài chừng 300 mét đã khiến hơn 200 chú chim các loại dính lưới, trong đó đại bộ phận đều đã chết. 4 sinh viên này gỡ 1 con chim cú mèo và hơn 20 con chim nhỏ khác may mắn còn sống sót và thả chúng về với tự nhiên.

Hơn 200 con chim dính lưới, đại đa số chúng đã chết
Một chú chim mắc bẫy
4 sinh viên đi chơi vô tình phát hiện ra lưới bẫy chim
Giải cứu và phóng sinh
Một con chim cú mèo dính lưới
Khi thả về tự nhiên, nó không bay ngay mà quay đầu nhìn lại những ân nhân của mình

*****************************

 Khách du lịch sờ mòn ngực tượng đồng Bà La Sát

(GDVN) - Hỏa Diệm Sơn là một khu du lịch nổi tiếng ở Tân Cương, Trung Quốc, đây cũng là tên ngọn núi quen thuộc trong bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986 gắn với nhân vật Ngưu Ma Vương và Bà La Sát hay còn được biết với tên khác là Thiết Phiến công chúa. Ngày nay Trung Quốc cho dựng tượng đồng Bà La Sát và Ngưu Ma Vương tại chân dãy Hỏa Diệm Sơn thu hút khá nhiều khách du lịch đến thăm quan, chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian, nhiều khách du lịch sờ liên tục vào tượng khiến có chỗ trở lên bóng loáng, ngay cả ngực Bà La Sát cũng không thoát.

Khách du lịch sờ mòn ngực tượng đồng Bà La Sát
Bức tượng Thiết Phiến công chúa - Bà La Sát trở thành điểm tham quan hấp dẫn ở Hỏa Diệm Sơn
Hàng ngày đón tiếp hàng trăm lượt người tham quan, chụp ảnh và cả sờ soạng cầu may, hoặc chỉ đơn giản vì hiếu kỳ
Tượng vợ chồng Ngưu Ma Vương
Mõm trâu, chân trâu và mũi hài Ngưu Ma Vương cũng bị sờ nhiều đến mức bóng loáng


***********************

Nam phái Hầu vương Tôn Ngộ Không qua đời


(GDVN) - Nghệ sĩ nổi tiếng Lục Linh Đồng, cha đẻ Lục Tiểu Linh Đồng đã qua đời tối qua 31/1 tại Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc, thọ 90 tuổi.
Cha con "Tôn Ngộ Không" Lục Linh Đồng và Lục Tiểu Linh Đồng.
Truyền thông Trung Quốc ngày 1/2 đưa tin, nghệ sĩ nổi tiếng Lục Linh Đồng, cha đẻ Lục Tiểu Linh Đồng đã qua đời tối qua 31/1 tại Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc, thọ 90 tuổi. Tin tức về sự ra đi của ông được "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng công bố trên trang weibo cá nhân.

Lục Linh Đồng vốn tên là Chương Tông Nghĩa người Thiệu Hưng, sinh năm 1924 và là nghệ sĩ nổi tiếng chuyên biểu diễn các vai khỉ trên sâu khấu truyền thống Trung Quốc, ông được tôn làm Nam phái Hầu vương.

Cha đẻ của nhân vật Tôn Ngộ Không huyền thoại lên 6 tuổi đã theo đuổi nghệ thuật, năm 12 tuổi ông đã lên sân khấu biểu diễn và chuyên luyện "hầu kịch", một thể loại kịch khỉ và sáng tạo ra phong cách Nam phái Hầu vương.

Thế giới biết đến Tôn Ngộ Không qua vai diễn để đời của Lục Tiểu Linh Đồng, nhưng có lẽ ít người biết rằng cha đẻ của ông, Lục Linh Đồng từng rất thành công với kịch khỉ qua các trích đoạn về Tôn Ngộ Không như "Tôn Ngộ Không phá Bình Đỉnh sơn", "Tô Ngộ Không 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh", "Hỏa Diệm Sơn", "Đại náo càn khôn"...

 


********************

Táo quân 2014: Món ăn sống sượng và... nhạt!

Đào Tuấn
NQL: Nếu có góp ý cho ê kíp làm Táo quân thì chưa kịp mở mồm thế nào cũng có câu trả lời: "Chúng em biết rồi... nhưng khó lắm!" Đấy là mẫu câu trả lời về bất kì vấn đề gì của đám nô bộc dưới CNXH.

 Táo văn hóa. Nữ. Mới tinh. Bận áo trắng, xuất hiện cùng với táo giáo dục, cũng nữ, cũng lạ hoắc, cũng bỗng nhiên từ dưới đất chui lên, xuất hiện thình lình trong màn cuối của chương trình Táo quân năm nay. Và sau đó: màn hạ.


Nhiều người đã bất ngờ, sau cảm giác nhạt nhẽo kéo dài suốt hơn 2 tiếng của Chương trình Táo quân. Bất ngờ vì vai trò “tính” giáo dục và văn hóa mà Táo quân đã dành tặng khán giả cả nước. Liệu có thể nói gì về văn hóa và giáo dục khi lưỡi kéo biên tập  đã quên cắt luôn hình ảnh văn hóa, giáo dục ra khỏi chương trình được kỳ vọng trong ngày cuối cùng của năm.

À, đó là một món ăn sống sượng.

Vai táo giao thông, do diễn viên tài hoa Tự Long thủ vai. Không phải anh không nỗ lực với đủ màn ca hát với hổ lốn các giai điệu từ Nam chí Bắc.

Cảm ơn Tự Long, nhưng sẽ chẳng có đứa trẻ con nào còn nhớ được một câu hát của anh.

Đơn giản vì bởi Táo giao thông, vốn là một vai được háo hức chờ đợi và hàng năm, thường mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái nhất, năm nay quá nhạt nhẽo dù các tác giả đã đưa vào đủ các chi tiết từ chiếc lốp máy bay rơi cho đến giai điệu “câu cầu” đối đáp.

Một vai đặc sắc, quá nhiều chất liệu để có thể làm hay. Một diễn viên thuộc vào loại ngôi sao hài đa tài số 1 sân khấu. Và kết quả là điểm 0 về ấn tượng mà ngay cả khán giả ngành giao thông cũng thấy dửng dưng như không. Hoặc nếu có, thì đó chỉ là ấn tượng về sự nhạt nhẽo, thậm chí vô duyên. Khi đã phải để cho cô Đẩu chọc cười bằng cách chửi người khác “như con tinh tinh” thì có lẽ nói rằng nhảm cũng không quá lời.

Tất nhiên, không chuyện gì là ngẫu nhiên cả và nếu “liệng đá” sẽ quả là thiếu công bằng với các nghệ sĩ đã tốn không ít thời gian và công sức.

Không ngẫu nhiên, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh trong một phiên họp Chính phủ đã nhỏ nhẹ, rằng: Nhiều bộ trưởng "nhỏ to" đề nghị các vấn đề ngành của mình “được nhẹ nhàng, ít được đề cập” trong “báo cáo của các Táo”. Rằng: “Trước khi phát sóng chúng tôi đã lược bỏ những phần không ổn”.

Lược bỏ những phần không ổn có thể để yên ổn, nhưng lại dẫn ngay đến một cái không ổn khác. Đó là sự thập cẩm, ôm đồm, nhưng lại thiếu điểm nhấn.

Táo quân năm nay có Đường dây nóng. Có lốp máy bay rơi. Có Giấy phép biểu diễn. Có Sừng tê, liền bên Ngộ độc thực phẩm. Có DN lên thiên đình trốn nợ. Có bảo mẫu đeo kính. Có gói 30 ngàn tỷ dành cho những người “Huyết áp 140, bị bệnh trĩ mà còn phải leo cột mỡ”. Nhưng cái thiếu, nếu đo được bằng kí lô, thì phải thiếu cả tạ muối. Cắt xén đã biến một chương trình được chờ đợi thành một nỗi thất vọng.

Ở một vở kịch dài hơn 2h đồng hồ đáng lẽ không thể thiếu những điểm nhấn, những cao trào, “đóng đinh” ấn tượng người xem.

Nhưng khán giả chỉ thực sự tìm thấy một điểm nhấn qua mũi kim của chị Táo Y tế “Tiêm Như Khoan Dung”. Chi tiết chị Táo y tế cởi áo vì một chiếc phong bì có thể khiến những khán giả là người ngành y cảm thấy sốc vì tổn thương. Nhưng đó là một chi tiết sân khấu đầy biểu tượng và cực kỳ sáng tạo. Cũng như chuyện treo Táo Y tế. Các tác giả đã sân khấu hóa thái độ của dân chúng, những người có khi chỉ vừa buổi chiều nay hoặc ngay ngày mai đang phải chịu đựng “nỗi khổ của người phải van xin người khác cứu mình”.

Hài kịch khác chính kịch ở yếu tố trào phúng. Chiếc áo y đức có thể được cởi ngay không chút băn khoăn chỉ vì một tờ giấy được gọi là phong bì. Và ước mơ của dân chúng- nếu được là Ngọc Hoàng- là “treo nó lên”, chứ không phải để đứng đấy mà lặp đi lặp lại từ năm này qua năm khác điệp khúc cảm xúc vô hồn rằng “Vô cùng bâng khuâng”; “vô cùng áy náy”; “vô cùng sốc”.


**********************
+18 Nude VN Lò gạch quê em

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


************************

Thán phục người đàn ông bơm lốp xe tải bằng... mũi

  Một người đàn ông 63 tuổi sống tại Thành Đô (Trung Quốc) khiến nhiều người thán phục về sức mạnh buồng phổi của mình khi ông có thể sử dụng… mũi để bơm hơi cho lốp xe tải.

Nie Yongbing, một người đàn ông 63 tuổi sống tại thành phố Thành Đô (tây nam Trung Quốc) đã có màn biểu diễn sức mạnh khó tin khi sử dụng hơi từ mũi của mình để bơm căng cho 4 chiếc lốp xe tải. Điều đáng nói, đứng trên mỗi chiếc lốp là 2 người trưởng thành. 

Nie chỉ mất 20 phút để bơm căng 4 chiếc lốp xe cùng 2 người lớn đứng trên đó.

Nie Yongbing bơm căng lốp xe tải với 2 người trưởng thành đang đứng trên lốp
Nie Yongbing bơm căng lốp xe tải với 2 người trưởng thành đang đứng trên lốp

Để thực hiện màn diễn khó tin của mình, Nie đã sử dụng một ống cao su dài 40 mét luồn trong lỗ mũi phải của mình và thổi hết sức có thể. Trong quá trình thực hiện bơm hơi lốp xe, Nie đã phải bịt kín lỗ mũi trái và 2 tai của mình để tạo áp lực lớn cho lỗ mũi còn lại.

Nie cho biết ông bắt đầu học cách thổi hơi bằng lỗ mũi khi các bác sĩ khuyên ông nên thổi bong bóng bằng mũi của mình để cải thiện sức khỏe. Sau 8 năm tự học cách để cải thiện khả năng thổi hơi bằng mũi, Nie nhận thấy rằng việc thổi bong bóng bằng mũi đã trở nên quá đơn giản và nhàm chán nên quyết định đặt ra cho mình một nhiệm vụ khó khăn hơn, thổi hơi cho lốp xe.

Nie hy vọng một ngày nào đó có thể sử dụng khả năng đặc biệt của mình để tham gia trình diễn tại các chương trình tìm kiếm tài năng.

T.Thủy
Theo Scol


********************

Họa sĩ vẽ tranh đối xứng kết hợp nhiều bộ phận cơ thể


 Không giống như nhiều họa sĩ vẽ tranh đối xứng bằng bút lông hay ngón tay, nữ họa sĩ Heather Hansen ở Mỹ lại vẽ tranh đối xứng độc đáo bằng cách nằm xõa trên sàn nhà.


Là một họa sĩ, Heather Hansen sống ở thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana quan niệm rằng cần phải có một cách thức sáng tạo nghệ thuật độc đáo và khác thường, như vậy mới có thể xác  lập được một chỗ đứng và vị trí cũng như tên tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật. Cũng vì lý do đó, Heather Hansen quyết bắt đầu làm quen với việc vẽ tranh đối xứng bằng việc kết hợp nhiều bộ phận trên cơ thể.

Họa sĩ vẽ tranh đối xứng kết hợp nhiều bộ phận cơ thể


Để có thể cho ra đời những bức họa này, Heather đã dùng mực phết lên các bộ phận trên cơ thể như tay, chân, mông sau đó  nằm xõa người trên một tấm vải nền được trải trên sàn nhà, đồng thời di chuyển tay chân tạo nên những bức họa đối xứng độc đáo.  

Cách vẽ tranh có một không hai này của Heather đã trở thành một phần chính trong công việc sáng tạo nghệ thuật của cô.

Heather Hansen đã tổ chức nhiều cuộc biểu diễn vẽ tranh trực tiếp và thú hút đông đảo người xem, hầu hết ai cũng trầm trồ thán phục cách vẽ tranh độc đáo của Heather cũng như những bức họa mà cô vẽ ra.

Chiêm ngưỡng một số bức tranh độc đáo của nữ họa sĩ Heather Hansen:

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Theo Redi

***********************

Nhiều du khách bị móc túi, cướp giật ở đường hoa Nguyễn Huệ


(Dân trí) - Mỗi dịp đầu Xuân, đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM lại càng đông đúc người dân đi chơi Tết, đây cũng là lúc nhiều đối tượng lợi dụng đám đông để trà trộn móc túi, trộm cắp tài sản. Gần 40 người đã bị móc ví, trộm tài sản chỉ trong 4 ngày.

Thủ đoạn của những đối tượng này là đi theo nhóm từ 4 đến 5 người, sau đó chúng tiếp cận "con mồi" rồi ra tay. Khi lấy được tài sản, chúng chuyền tay nhau rồi lẩn vào đám đông mất hút.

Nhiều du khách mang tài sản sơ hở như thế này chính là cơ hội để bọn tội phạm ra tay 
Nhiều du khách mang tài sản sơ hở như thế này chính là cơ hội để bọn tội phạm ra tay 

Trưa 1/2, chúng tôi ghi nhận một vụ cướp giật tài sản diễn ra ngay đầu đường Nguyễn Huệ đoạn gần thương xá Tax. Một thiếu nữ đang cầm chiếc điện thoại để chụp ảnh thì bất ngờ bị các đối tượng cướp giật rồi chuyền tay nhau lẫn vào đám đông mất hút. Nạn nhân chỉ biết ngồi khóc rồi đến trình báo công an.

Các lượng lượng cảnh sát cơ động được tăng cường bảo vệ cho đường hoa
Các lượng lượng cảnh sát cơ động được tăng cường bảo vệ cho đường hoa

Ông Trần Hùng Việt, Trưởng ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, ban tổ chức đã thuê hơn 200 bảo vệ đứng chốt tại nhiều điểm trên đường hoa và thường xuyên nhắc nhở mọi người giữ gìn tài sản. Tuy nhiên, những vụ móc túi và trộm tài sản vẫn liên tiếp xảy ra.

Hệ thống camera quan sát gần và xa tại đường hoa Nguyễn Huệ
Hệ thống camera quan sát gần và xa tại đường hoa Nguyễn Huệ

Theo ban tổ chức, chính vì việc móc túi, trộm cắp tài sản đang gia tăng nên sẽ tăng cường an ninh hơn nữa. Cụ thể ban tổ chức đã bố trí nhiều camera an ninh theo dõi dọc tuyến đường. Khi quan sát thấy người nào có dấu hiệu nghi vấn như chen lấn, lảng vảng qua lại liên tục lập tức sẽ có bảo vệ đến để ý.

Một nạn nhân đến trình báo vị mất tài sản
Một nạn nhân đến trình báo vị mất tài sản

Ban tổ chức cũng mong muốn người dân đi chơi Tết đề cao cảnh giác, giữ gìn tài sản cẩn thận để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Nạn nhân bị cướp giật tài sản trưa 1/2 tại đường hoa Nguyễn Huệ 
Nạn nhân bị cướp giật tài sản trưa 1/2 tại đường hoa Nguyễn Huệ 
Đình Thảo


********************

Chiêm ngưỡng các tư thế NUDE


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 03 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Táo văn hóa. Nữ. Mới tinh. Bận áo trắng, xuất hiện cùng với táo giáo dục, cũng nữ, cũng lạ hoắc, cũng bỗng nhiên từ dưới đất chui lên

**************************

"Phê thuốc", nam sinh viên khỏa thân nhảy lầu tự tử



Một nam sinh viên trường Đại học New York đã nhảy từ tầng 15 của tòa nhà ký túc xá xuống đất tự tử trong tình trạng khỏa thân vào sáng sớm ngày thứ Hai vừa qua (27/1).

Cảnh sát xác nhận nạn nhân trong vụ việc này là 1 nam sinh viên 19 tuổi có tên Titan Lee-Hai đến từ Tây Ban Nha. Vụ việc diễn ra vào 3h20' sáng ngày 27/1 tại Hội trường Third North Residence Hall, Manhattan.

Shazim Khurshid, 19 tuổi, là người cuối cùng nhìn thấy Titan Lee-Hai trước khi nam thanh niên này tự tử. Shazim cho biết trên tờ New York Post rằng dường như Lee-Hai đã bị phê thuốc và không kiểm soát được bản thân.

Teen boy khỏa thân rồi nhảy từ tầng 15 tự tử 1

"Tôi là người cuối cùng nhìn thấy cậu ấy còn sống", Kurshid cho biết. "Tôi đang trong thang máy thì cậu ấy bước vào rồi đánh vào mặt tôi, hỏi tôi rằng cậu ta đang ở đâu. Khi đó, cậu ta còn không mặc gì cả. Rõ ràng là cậu ta đã không kiểm soát được tinh thần vào lúc đó. Cậu ta không hề biết mình đang ở đâu và lúc đó là mấy giờ rồi."

Sau khi nhảy lầu tự tử, Lee-Hai đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, Lee-Hai đã tử vong.

Teen boy khỏa thân rồi nhảy từ tầng 15 tự tử 2
Titan Lee-Hai

Theo điều tra ban đầu, cảnh sát nhận định đây là 1 vụ tự tử. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, nguyên nhân dẫn đến hành động tự tử của Lee-Hai vẫn chưa được xác nhận.

Tập thể sinh viên và cán bộ trường Đại học New York đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới gia đình Lee-Hai. Phát ngôn viên trường Đại học New York, ông John Beckman phát biểu "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin cảnh sát đã tìm thấy thi thể nam sinh viên năm nhất của trường tại khu ký túc xá chàng trai sinh sống."

Theo lời ông Beckman thì đây chỉ đơn thuần là 1 vụ tai nạn, tuy nhiên cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân chính xác của vụ việc.



*****************

Thám tử tư phiêu lưu ký: Nghề “rình mò” thiên hạ


Đức cho biết, một khi đã dấn thân vào nghề này, nếu không có đam mê và chấp nhận sự phiêu lưu thì chắc khó lòng trụ lại được. Người ngoài nhìn vào, ai cũng bảo thám tử là nghề sung sướng, hái ra tiền, nhưng vô rồi mới biết được nỗi vất vả, cực nhọc của nó.


LTS: Xuất hiện tại Việt Nam đã hơn 10 năm, nghề thám tử tư đang ngày một “ăn nên làm ra” do nhu cầu của khách hàng ngày càng lớn. Các trung tâm thám tử vốn hoạt động chui nhưng thường thực hiện các hợp đồng có tính chất khá nhạy cảm như theo dõi, tìm kiếm thông tin, điều tra hàng gian hàng giả… Trong đó, 60 - 70% số vụ là các hợp đồng thân chủ thuê theo dõi chồng hoặc vợ, cha mẹ thuê theo dõi con cái…

Loạt bài Thám tử tư phiêu lưu ký sẽ đề cập đến công việc, những câu chuyện bi hài của nghề thám tử tư cũng như những phi vụ, hợp đồng “vô tiền khoáng hậu” của loại ngành nghề vốn nhạy cảm này…

“Rình mò” thiên hạ… ngoại tình

Để tìm hiểu về công việc của những thám tử tư, chúng tôi tìm đến một trung tâm thám tử tư trên đường Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM. Khác với tưởng tượng, văn phòng thám tử chỉ là một căn nhà cấp 4, bên trong kê một cái bàn đặt hai bộ máy vi tính và làm nơi tiếp khách. Thấy chúng tôi ngạc nhiên, anh Huy, người giới thiệu giám đốc trung tâm cho biết, khách hàng của anh ai cũng có nhu cầu cần giữ bí mật nên văn phòng cũng chẳng cần phải khoa trương. “Chủ yếu là chỗ cho anh em nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng ngoài đường. Khách hàng đến đây cũng chỉ để cung cấp thông tin theo kiểu “thoáng đến rồi đi” nên văn phòng cũng đơn sơ vậy thôi”, anh Huy giải thích.

Đang trò chuyện, cửa văn phòng xịch mở, một phụ nữ trẻ bước vào. Sau phút ban đầu còn ngượng ngùng, người phụ nữ giới thiệu tên T. bắt đầu trò chuyện và giải thích lý do mình đến đây. Theo thông tin từ khách hàng này, chị T. kết hôn cách đây 5 năm, chồng chị - một doanh nhân khá thành đạt - là niềm mơ ước của khá nhiều phụ nữ. Chị kể, mặc dù chồng thường xuyên đi giao tiếp ở bên ngoài nhưng chưa khi nào chị nghe bất cứ điều tiếng gì về chồng, trong gia đình, anh luôn là người chồng, người cha mẫu mực khiến chị hết lòng tin tưởng.

Thám tử tư phiêu lưu ký: Nghề “rình mò” thiên hạ - 1

Thám tử tư được thân chủ thuê theo dõi chồng có biểu hiện ngoại tình

Thế nhưng cách đây hơn một tháng, vô tình chị đọc được một tin nhắn lạ gửi đến số máy của anh. Gặng hỏi, anh chỉ trả lời là người ta nhắn nhầm, nhưng trong mắt không giấu nổi sự bối rối. Dù hết mực tin tưởng, nhưng ý nghĩ chồng ngoại tình khiến chị bối rối, day dứt trong người. Có nhiều lúc, chị chỉ muốn làm căng để chồng phải thú nhận, nhưng lại sợ nếu mình “ghen bóng ghen gió” sẽ làm mất hết uy tín, danh dự của anh, hạnh phúc gia đình đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Đang trong tâm trạng rối bời, chị được một người quen giới thiệu đến trung tâm thám tử để nhờ theo dõi chồng một cách bí mật, xem thử chồng mình có thực sự thay lòng đổi dạ hay không. Sau một vài thông tin cơ bản được cung cấp, hợp đồng theo dõi đã được ký kết ngay sau đó.

Tôi ngỏ lời đề nghị được được theo chân các thám tử để có thể “mục sở thị” công việc có vẻ phiêu lưu này và được anh Huy gật đầu, với điều kiện “không được tiết lộ bí mật công tác”.

Theo chân thám tử

Sáng sớm hôm sau, khi đường phố còn vắng bóng người, chúng tôi đã có mặt trước căn nhà của chị T. trên đường Trần Não, quận 2. Nhai vội ổ bánh mì còn nóng giòn, Đức - anh chàng thám tử được phân công theo vụ này hóm hỉnh: “Nghề này có khác gì công an đâu anh nhỉ, tụi em cũng phải theo dõi từng đường đi nước bước, rồi cải trang, tiếp cận đối tượng cần theo dõi mới lấy được thông tin cho thân chủ của mình”.

Vừa thấy bóng chồng chị T. ra khỏi nhà, hai chúng tôi cũng nổ máy bám theo sát nút. Vừa đi, Đức vừa cho biết: “Đường Sài Gòn xe đông như kiến, nếu anh không đi sát đối tượng, chỉ cần sơ sẩy một chút là mất dấu ngay, coi như cả ngày công cốc”.

8 giờ sáng, trong lúc “đối tượng” vào cơ quan làm việc, chúng tôi tranh thủ kiếm quán cà phê ngồi để giết thời gian cũng như “canh me”. Qua trò chuyện, tôi có dịp hỏi han kĩ hơn về người tay thám tử tư có tuổi đời chưa đến 30.

Thám tử tư phiêu lưu ký: Nghề “rình mò” thiên hạ - 2

Đồ nghề của một thám tử tư

Đức kể từng tốt nghiệp cử nhân Văn học của một trường đại học, nhưng khi ra trường, phần chưa tìm được việc làm, phần nhiễm cái máu ưa phiêu lưu từ các cuốn tiểu thuyết trinh thám đã đọc, Đức quyết định đầu quân vào một trung tâm thám tử. Anh cho biết, một khi đã dấn thân vào nghề này, nếu không có đam mê và chấp nhận sự phiêu lưu thì chắc khó lòng trụ lại được. “Người ngoài nhìn vào, ai cũng bảo thám tử là nghề sung sướng, hái ra tiền, nhưng vô rồi mới biết được nỗi vất vả, cực nhọc của nó. Làm cái nghề rình mò thiên hạ, người ta không biết thì không sao, nhưng nếu như bị phát hiện, gặp người hiền lành chỉ bị chửi dăm ba câu, nếu gặp người dữ, không nhanh trí ứng biến, chuyện ăn đòn là bình thường”, Đức chia sẻ.

Như để minh chứng thêm cho câu nói của mình, anh vén tay áo, cho tôi xem một vết sẹo dài vừa mới lên da non và cho biết đó là hậu quả của hợp đồng theo dõi một ông chồng có máu mặt bên quận 1, sơ xảy thế nào bị ông ta phát hiện và đuổi đánh cách đây gần 1 tháng.

Nhìn khuôn mặt cũng khá điển trai của Đức, tôi buột miệng hỏi câu: “Thế đã có người yêu chưa?”. Cười buồn, Đức chua chát cho hay, anh và người yêu đã chia tay hơn 2 tháng, lý do cũng chỉ bởi cô không thể chấp nhận được việc mà anh đang làm. “Có cô gái nào chấp nhận được cảnh người yêu mình suốt ngày long nhong ngoài đường, đi từ sáng sớm đến tối mịt mới về, lại chuyên theo dõi, rình mò thiên hạ đâu anh, làm nghề này, tìm được một người có thể đồng cảm với mình cũng đâu phải dễ”.

Bên cạnh những khó khăn, nhiều khi thám tử tư cũng gặp phải những cảnh dở khóc dở cười, Đức kể cho tôi nghe về một anh bạn đồng nghiệp ở bên trung tâm nọ, nhận hợp đồng theo dõi chồng cho một bà tuổi cũng đã trạc tứ tuần. Sau nhiều lần gặp gỡ thân chủ để báo cáo thông tin cũng như hình ảnh theo dõi được hoạt động của ông chồng, bất ngờ một lần khi đang nói chuyện, ông chồng kia từ đâu nhảy vào để “đánh ghen”. Hỏi ra mới biết, chính ông chồng cũng nghi ngờ vợ mình ngoại tình nên đã thuê thám tử theo dõi, quay qua quay lại, cuối cùng ai cũng nghĩ người kia ngoại tình, báo hại anh bạn thám tử méo mặt vì không biết phải giải quyết ra sao.

Đang mải mê trò chuyện, bỗng Đức vội vàng nổ máy và nháy tôi đi ngay, hóa ra bên kia đường, anh chồng chị T. cũng đang chuẩn bị lên xe để đi đâu đó. Sau một vài tuyến đường, anh chồng bất ngờ ghé vào một nhà hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Tại đây, một cô gái trẻ đang chờ sẵn, hai người ngồi ăn, thỉnh thoảng lại có những cử chỉ thân mật với nhau. Ngay lập tức, Đức rút ra chiếc máy ảnh, kín đáo chụp và nhanh chóng gửi về cho thân chủ đang chờ đợi ở nhà.

Những tưởng chỉ cần thế là xong, nhưng tôi bất ngờ khi Đức vẫn tiếp tục đi theo người chồng. Hỏi ra, anh cho biết: “Bọn em hợp đồng theo dõi, nên tất cả những hoạt động của anh ta trong ngày, bọn em đều phải theo sát và cung cấp hình ảnh đầy đủ, cho đến khi anh ta về đến nhà mới thôi”.

Gần nửa đêm, trở về nhà với thân thể rã rời sau một ngày chạy vòng vòng quanh thành phố, không kịp cởi quần áo tắm rửa, tôi lăn ra ngủ một giấc cho tới sáng. Trong cơn mơ, vẫn chập chờn câu nói của Đức lúc chia tay: “Muốn kiếm được đồng tiền trong nghề này, phải đổ mồ hôi công sức gấp nhiều lần công việc khác. Có ai bảo làm thám tử là giàu có thì nên xem lại, một thám tử chân chính khó có thể giàu được với nghề lắm anh ơi…”.

Ngoài những hợp đồng “rình mò” thiên hạ ngoại tình, thám tử tư thời nay cũng được thuê để truy tìm nguồn gốc hàng giả, hàng nhái hay thậm chí điều tra cả những phi vụ mất cắp tiền tỉ ở các cơ quan, doanh nghiệp…

Đón xem Kỳ 2: Thám tử phiêu lưu ký: “Đánh án” như công an vào 19h00 ngày 4/2.

Minh Nghĩa (Khampha.vn)


**********************

Những tội phạm "không giống ai"


Nhiều vụ án, tên trộm đã làm điều tra viên, thẩm phán bất ngờ vì những lời khai dẫn đến hành vi phạm tội quá hài.


“Giết” máy ATM bằng kéo

Được dẫn ra vành móng ngựa, Nguyễn Quốc Tuấn (37 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cứ xin cán bộ dẫn giải được “nói chuyện chút xíu” với người thân. Trong lúc chờ hội đồng xét xử vào làm việc, Tuấn cứ phân trần với các bị cáo xung quanh: “Tui cũng đâu có muốn xử cái máy ATM đó đâu, tại vì đang kẹt tiền mà rút không được nên tui lấy kéo ra xử nó luôn”.

Những tội phạm "không giống ai" - 1

Giận quá muốn "giết chết" máy ATM

Tối ngày 10/12/2012, Tuấn cần rút tiền đi chơi giáng sinh với bạn bè nên đến trụ ATM của Ngân hàng TMCP Á Châu tại số 318, đường Lê Văn Sỹ (phường 1, quận Tân Bình) để rút tiền. Do không rút được đồng nào nên Tuấn giận dữ bỏ về rồi lấy kéo lận trong người với ý định ra rút một lần nữa, nếu không được sẽ “ăn thua đủ” với máy ATM.

Theo camera quan sát, Tuấn đưa thẻ vào tiếp tục rút tiền, tuy nhiên do máy ATM vẫn không nhả tiền nên Tuấn đã nổi cơn lôi đình dùng kéo chọt lủng hai màn hình của máy ATM. Công an phường đã mời Tuấn lên làm việc và người gây tội đặc biệt này đã thừa nhận hành vi nông nổi của mình.

Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Bình đã tuyên phạt Tuấn 18 tháng tù giam, sau đó xét thấy hành vi phạm tội của Tuấn giản đơn, không có dự mưu mà chỉ là bộc phát tức thời nên cấp phúc thẩm đã tuyên phạt Tuấn mức án bằng thời gian tạm giam là 6 tháng 1 ngày tù. Được giảm án, Tuấn líu ríu xin lỗi chủ tọa: “Từ nay bị cáo hông dám nổi giận vô cớ như thế này nữa…”.

Đi tù vì muốn có không khí mùa xuân

Nhiều năm ngồi ghế xét xử, một thẩm phán TAND TP.HCM lắc đầu chào thua khi nghe nhóm các bị cáo nại lý do rằng: “Tại vì muốn có không khí ngày xuân”.

Nghe xong, chủ tọa nói: “Muốn có không khí vui tươi ngày Tết thì đâu cần đánh bài, các bị cáo tổ chức đánh bài mỏi tay đến khuya mà còn dám nói là muốn có không khí hả?”.

Những tội phạm "không giống ai" - 2

"Bị cáo chỉ muốn có không khí mùa xuân"

Sòng bạc tại một khu nhà trọ do Phạm Văn Dũng (39 tuổi) ở quận 2, T. HCM sát phạt linh đình gây phiền toái nên bị một số người sống gần đó âm thầm báo công an. Khi nhóm 5 thanh niên đang ngồi trên chiếu bạc thì bị các trinh sát Công an quận 2 ập vào bắt quả tang đang đánh bài cào với số tiền thu được gần 3,8 triệu đồng.

Ra tòa, khi được hỏi vì sao tổ chức đánh bạc vào đêm giao thừa 2012 gây náo loạn khu trọ thì một bị cáo vô tư trả lời rằng: “Dạ tại vì Tết buồn quá, muốn có chút không khí mùa xuân nên đánh chơi”.

Sau khi nghị án, tòa đã chấp nhận kháng cáo của 3 bị cáo vì các bị cáo phạm tội lần đầu, phạm tội giản đơn, có công ăn việc làm ổn định,… Riêng hai thanh niên khác bị phạt lần lượt là 6 tháng và 12 tháng tù do chủ mưu rủ rê và phạm tội nhiều lần.

Tên nghiện “chảnh”, nghĩ người Mỹ không biết kêu cướp

Thấy một cô gái Mỹ tóc vàng đang đi bộ trên đường Đề Thám (phường Cô Giang, quận 1) trên tay có mang một túi xách nên Phạm Văn Đạo (23 tuổi) đã cùng với "chiến hữu" nhào đến giật giỏ xách rồi từ từ di chuyển trên đường.

Bất ngờ, cô gái kêu cướp và được người đi đường chặn đầu xe bắt giữ Đạo, riêng tên còn lại lợi dụng lúc kẹt xe và đông người nên chạy mất.

Những tội phạm "không giống ai" - 3

Tên cướp "chảnh" nhất mà tòa từng biết

Ra tòa, vị hội thẩm chất vấn: “Bị cáo coi thường pháp luật đến mức giật tài sản của người ta xong rồi còn nhởn nhơ từ từ chạy xe trên đường đúng không?”.

Bị hỏi tới tấp, Đạo cuối đầu: “Dạ dạ, tại vì bị cáo tưởng cô đó không biết kêu cướp…”. Nghe xong, cả hội đồng xét xử im lặng trong khi một số người dự kháng bên dưới cười khúc khích.

Tên cướp vận “đen” nhất năm

Có thể nói, Nguyễn Ngọc Triều (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là tên cướp bị liệt vào hàng vận đen đủi nhất năm sau khi giật được sợi dây chuyền của một phụ nữ.

Những tội phạm "không giống ai" - 4

Kẻ cướp "đen đủi" bị điện thoại tố

Sáng 25/11/2013, trong lúc bỏ chạy khi nạn nhân giằng co, Triều đã sơ suất làm rơi chiếc điện thoại của mình xuống đường. Nạn nhân đem điện thoại của Triều làm rơi tại hiện trường đến công an trình báo. Ngay sau đó, chiếc điện thoại đã tố chủ nhân, công an đã mời đích danh Triều đến trụ sở làm việc và y đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tên trộm “bệnh” nhất Bệnh viện Chợ Rẫy

Nhiều năm công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng ông Trần Cư có lẽ không bao giờ quên tên trộm bệnh hoạn nhất mà ông từng chứng kiến.

Nguyễn Văn Nam (quê Vĩnh Phúc) chuyên vào Bệnh viện Chợ Rẫy hành nghề trộm cắp tiền của những người nuôi bệnh. Đối tượng của y là những người phụ nữ mang nhiều tiền trong túi khi đi đóng viện phí cho người thân.

Những tội phạm "không giống ai" - 5

Kẻ trộm "bệnh" nhất BV Chợ Rẫy

Khi phát hiện “con mồi”, Nam liền giả vờ làm đổ nước mắm, nước bẩn lên người họ. Sau đó, Nam theo chân các phụ nữ này vào khu vực nhà tắm của bệnh viện. Khi các phụ nữ vừa thay đồ và treo lên tường thì bất ngờ từ phòng bên cạnh Nam chồm người sang lấy bộ đồ có tiền bỏ chạy. Nhiều phụ nữ do đang trong tình trạng thoát y nên không thể đuổi theo tri hô.

Tuy nhiên, Nam đã gặp một cao thủ khiến y phải đối mặt với các điều tra viên Công an quận 5 khi tiếp tục chiêu bài cũ nhưng lại chọn sai đối tượng. Phát hiện anh Nguyễn Văn Chín (39 tuổi) có nhiều tiền nên Nam cũng lén lút hất nước mắm vào người anh. Sau đó, Nam cũng theo anh Chín vào khu vực tắm rửa để lấy bộ đồ dơ có nhiều tiền.

Tuy nhiên, khi Nam vừa lấy đồ thì anh Chín mặc luôn chiếc quần lót đuổi theo và cùng một số người khác trong hành lang bắt giữ Nam giao cho đội bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Phạm Dũng (Người Lao Động)


********************

367 vụ tai nạn giao thông trong 6 ngày Tết (Tổng hợp tin HOT 3/2)


367 vụ tai nạn giao thông trong 6 ngày Tết; Vấn đề ô nhiễm ánh sáng tại Hồng Kông; Ngư dân Quảng Ngãi ra quân đánh bắt cá đầu năm; Thái Lan: Bầu cử kết thúc trong căng thẳng; Tết mang hương vị Huế, là những tin đáng chú ý nhất trong ngày.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

367 vụ tai nạn giao thông trong 6 ngày Tết: Trong 6 ngày Tết, từ 28 âm lịch cho đến mùng 3 Tết (từ 28/1 đến 2/2) đã xảy ra 367 vụ TNGT, làm chết 163 người và có 388 người bị thương. (Xem video)

Vấn đề ô nhiễm ánh sáng tại Hồng Kông: Hồng Kông - Thành phố náo nhiệt, hoa lệ - được xem là vùng lãnh thổ đang phải hứng chịu ô nhiễm ánh sáng nặng nề nhất thế giới. (Xem video)

Ngư dân Quảng Ngãi ra quân đánh bắt cá đầu năm: Lễ hội ra quân nghề cá tại Quảng Ngãi năm 2014 đã được tổ chức với sự tham dự của hàng nghìn người dân tại cửa biển Sa Huỳnh. Đây là lễ hội truyền thống mang đậm nét văn hóa của ngư dân nơi đây. (Xem video)

Thái Lan: Bầu cử kết thúc trong căng thẳng: Cuộc tổng tuyển cử tại Thái Lan đã diễn ra vào ngày 3/2 trong bối cảnh người biểu tình gây sức ép khiến nhiều điểm bỏ phiếu phải đóng cửa. (Xem video)

Tết mang hương vị Huế: Vùng đất cố đô Huế không chỉ nổi tiếng với những di sản vật thể và phi vật thể được thế giới công nhận, mà nơi đây, những tập tục tốt đẹp trong ngày Tết cũng có thể được xem là di sản. (Xem video)

Tổng hợp từ VTV


*********************

Trộm sách bán lấy tiền về quê ăn tết



Cảnh sát ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc gần đây đã bắt giữ một cựu nhân viên của một công ty cổ phần vì tội ăn cắp sách trong một trường đại học.

Theo tờ báo Yangtze Evening, tên trộm 27 tuổi, tên là Chang. Anh đã tốt nghiệp trường đại Học Bắc Kinh và từng làm việc tại một công ty đầu tư giao dịch hàng hóa. Buổi đêm anh học thêm tài chính tại trường đại học Bưu chính Viễn Thông Nam Kinh.

Trộm, sách, tiền, về quê, ăn tết

Trong tháng Mười Hai vừa qua, Chang bị mất hết tiền tiết kiệm do đầu tư buôn bán và phải vay tiền để sống. Không đủ tiền mua vé tàu về quê ăn tết cùng gia đình, anh nảy ra ý định ăn cắp số sách trong lớp học tại trường đại học Nam Kinh và bán chúng để lấy tiền.

Tuy nhiên kế hoạch thực hiện chẳng được bao lâu, ngày 21 tháng Một vừa qua, cảnh sát đã phát hiện và tống giam anh Chang.








*******************

Sinh viên “lái máy bay bà già”


Những năm gần đây, việc “lái máy bay” của một số bạn trẻ không còn là chuyện quá đỗi xa lạ nữa. Đáng lo ngại là có cả sinh viên tham gia vào hoạt động này.

Trước hết xin giải nghĩa: “máy bay bà già” tức là những quý bà lớn tuổi, cặp kè với những nam thanh niên ít tuổi hơn hẳn, những nam thanh niên đó được gọi là những “phi công”. Quy trình thực hiện của các “phi công sinh viên” như thế nào, họ phát hiện và đưa “máy bay” vào đường băng ra sao?

Tranh biếm họa về mối tình giữa “chị” với “em”.

Vào bar tìm “máy bay”

Tại khu vực giáp ranh giữa quận 5 và quận 8, đây là nơi có nhiều nhà trọ cho sinh viên thuê. Qua giới thiệu, chúng tôi tiếp cận được một phòng trọ của ba chàng trai có đặc điểm chung là đều to cao và bảnh trai. Được biết cả ba đều học năm thứ 4 của trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Chúng tôi gặp một người hàng xóm là chị Nguyễn Phương M. và chị cho biết: “Cả ba cậu này là sinh viên nhưng ít khi thấy họ ở nhà, cũng chẳng thấy họ học hành bao giờ, chỉ về nhà tắm rửa, chải chuốt đầu tóc, ăn mặc chỉn chu, rồi lại đi. Nhiều hôm còn thấy xe hơi đưa đón tại đầu hẻm và họ cũng rất hiếm giao du với hàng xóm”.

Qua tìm hiểu, theo dõi, chúng tôi phát hiện các chàng trai này thường qua lại những quán bar dành cho người trung niên trở lên để tiếp cận làm quen và đưa các quý bà lên “đường băng”. Tại đây, chúng tôi được anh Trần Ngọc N. (nhân viên phục vụ) kể lại về cung cách mà các chàng “trai lơ” tiếp cận quý bà trong bar: họ vào quán và gọi vài thứ nước uống nhẹ tiền, ngồi đảo mắt quan sát và nếu xuất hiện những “máy bay” đơn côi thì họ tiến lại gần bắt chuyện làm quen. Cuộc chạm ngõ cấp tốc tới mức có những trường hợp họ cùng quý bà “bay” ngay trong đêm. Đương nhiên “phi công” được đền đáp bằng những khoản tiền - theo cách gọi ưa thích của các bà chị là “bo cho cưng yêu”.

Nhưng sinh viên thì đào đâu ra tiền mà đi vào bar “thám thính”? Anh N. cười nhếch mép nói: “Chủ yếu họ sử dụng chiêu “dùng  mỡ nó rán nó”, ngoài ra có những chàng “phi công” thâm niên sẵn sàng chi viện và chia sẻ kinh nghiệm cho những sinh viên mới vào nghề”.

 

Chàng “phi công” trẻ lái… “máy bay bà già”.

“Máy bay” trên mạng

Thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ, có rất nhiều sản phẩm hàng hóa được rao bán, trao đổi online trên mạng internet - trong đó gồm cả việc giao lưu, gặp gỡ và trao đổi các “máy bay”. Chúng tôi không thể nêu địa chỉ một số trang web phục vụ cho dịch vụ tình cảm ngoài luồng này nhưng quả thực không khó lắm đối với những ai ưa tò mò “search” trên Google.

Cách thức để “phi công” tiếp cận “máy bay” cũng rất dễ dàng: chỉ cần đăng ký thông tin cá nhân để mở một tài khoản trên một số diễn đàn, rồi đăng nhập vào là có thể trực tiếp trò chuyện, làm quen, chat chít với các “máy bay”. Qua đó các “phi công” có thể tìm được “máy bay” theo đúng tiêu chí. Ngược lại, các “máy bay” cũng chỉ cần một vài thao tác cơ bản trên những diễn đàn là sẽ có cả một rừng thông tin để lựa chọn về những “phi công”.

Sau những màn chuyện trò online và sau đó tâm sự offline giữa “phi công” và “bà già”, nếu thấy “hợp gu” thì sẽ đi ăn uống và vào nghỉ ngơi trong khách sạn. Sau cuộc vui vầy, có một số quý bà còn hào phóng trợ cấp khoản tiền sinh hoạt hằng tháng cho chàng “phi công”.

Những sinh viên “phi công” tự phá hỏng cuộc đời bằng các cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng, chểnh mảng việc học tập, dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực và tệ nạn xã hội. Không chỉ tại TP.HCM mà ở một vài thành phố khác cũng xuất hiện “sinh viên lái máy bay bà già”. Ở thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Văn P. phát hiện người vợ là Nguyễn Thị Ngọc A. đã quan hệ bất chính với một sinh viên tên Nguyễn Văn K. kém gần 20 tuổi. Ông P. nổi cơn giận đã dùng dao đâm vợ và cậu “phi công” làm cho cả hai phải nhập viện cấp cứu (sự việc diễn ra vào ngày 30-10).

 

Chàng sinh viên trẻ nhanh chóng rơi vào vòng xoáy ái tình với người phụ nữ góa bụa (ảnh có tính minh họa)

Đánh mất tương lai

Thật đáng giật mình khi biết rằng phần lớn những “phi công sinh viên” xuất thân từ tỉnh lẻ. Lên chốn đô thị phồn hoa họ đã không còn giữ được mình, lao vào các cuộc ăn chơi cho bằng bạn bè. Số tiền chu cấp từ gia đình không thể đáp ứng nổi, để rồi chọn… giải pháp tình thế là “lái máy bay” để có đồng ra đồng vô. Nhưng đã trót phóng lao thì theo lao, hễ xài tiền cạn sạch thì lại tìm “máy bay” khác tài trợ. 

Dĩ nhiên, với những việc làm “tăng ca” như thế, họ phải giấu nhẹm không cho gia đình biết. Bởi vì các bậc cha mẹ đặt nhiều hy vọng khi tiễn chân con trai mình lên thành phố với giấy báo thi đậu đại học, những mong sau này với tấm bằng tốt nghiệp cử nhân sẽ rạng mày rỡ mặt, có công ăn việc làm tử tế. Như trường hợp của Minh Đ., sinh ra và lớn lên ở vùng quê Tây Nguyên, xuống Sài Gòn học tại một trường đại học lớn. Nhập trường được vài tháng, Đ. đua đòi ăn chơi rồi nợ nần tiền bạc và nợ cả một đống môn học ở trường, để rồi… học đến năm thứ sáu mà vẫn chưa lấy được bằng! Hiện giờ Đ. làm “phi công” cho một quý bà gần bằng tuổi mẹ để lấy tiền sinh hoạt và lo thi cho xong mấy môn còn lại để ra trường kịp trong năm nay. Trong khi đó, gia đình ở vùng cao hoàn toàn không hay biết, cứ ngỡ Minh Đ. đã ra trường, kiếm được việc tại thành phố và đi làm trong hai năm qua.


 

Tang vật trong một vụ án tống tiền ở Vĩnh Long giữa “phi công” với “máy bay bà già”.   

Nguyên nhân của hiện tượng “lái máy bay bà già” có thể được giải thích bằng nhiều lý do. Lỗi nơi một số ít “quý bà” vung tiền chiêu dụ trai trẻ để thỏa mãn dục vọng? Lỗi nơi gia đình thiếu đi sự giáo dục đạo đức nền tảng? Lỗi nơi nhân cách khập khiễng của sinh viên? Tất cả đều góp phần vào, với mức độ ít nhiều khác nhau, trong việc phát sinh hiện tượng cặp kè so lệch này.

Bất luận lý do nào thì hậu quả cũng sẽ rơi vào chính những “sinh viên phi công”: tuổi thanh xuân bị hoài phí, tương lai bị đánh mất và không khéo trở nên những phận đời bọt bèo, vô ích.

LÝ BÁ TOÁN


***************************

Sợ bị xử tử, quan chức Triều Tiên lặng lẽ đi xem bói giải đen



(Soha.vn) - Việc ông Jang Song Thaek bị "tru di tam tộc", nhiều thân tín của ông này cũng bị liên luỵ đang khiến cho giới quan chức Triều Tiên "đứng ngồi không yên".

Theo tờ Chosun Ilbo, một vài quan chức bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng cố gắng không gây chú ý và tìm cách nâng cao vị thế của mình. Trong khi đó, một bộ phận những quan chức cấp cao tại Bình Nhưỡng đã tìm tới thầy bói để giải vận đen, xoa dịu nỗi sợ hãi về việc mình sẽ làm người tiếp theo bị thanh trừng.

Tờ Chosun dẫn nguồn tin từ tỉnh Bắc Hamgyong cho hay, chiến dịch truy quét các hoạt động mê tín dị đoan đã khiến công việc của các thầy bói khó khăn hơn, song "kể từ sau khi ông Jang Song Thaek bị xử tử, họ lại có rất nhiều khách hàng".

Theo nguồn tin này, khách hàng chính của họ là vợ của các quan chức cấp cao, những người luôn lo lắng cho sự an nguy của chồng mình.

Nguồn tin này cho hay, "Những ngày gần đây, các quan chức sống trong nỗi sợ bị lôi đi mà không hề được báo trước và chỉ cảm thấy an toàn sau khi họ về nhà vào cuối ngày".

Một vài quan chức cấp cao thậm chí đã yêu cầu thầy bói tới tận nhà để tránh "đụng mặt" những khách hàng khác và bảo toàn danh tính cho mình.

Ngày 26/1, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 26/1 dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, toàn bộ người thân trong gia đình ông Jang Song Thaek, kể cả trẻ em, đều đã bị xử tử theo chị thỉ của Kim Jong Un. Trong số đó có cả Đại sứ Triều Tiên ở Cuba và Malaysia.

Theo một nguồn tin giấu tên của Yonhap, "một vài người họ hàng (của Jang Song Thaek) đã bị bắn chết bằng súng máy ngay trước mặt những người khác bởi họ chống cự khi bị lôi ra khỏi nhà... Vụ xử tử người thân của ông Jang Song Thaek đồng nghĩa với việc xoá mọi dấu vết của ông ta".



********************

Mỹ có 'pizza thịt trăn' nhập từ Việt Nam

ORT MYERS 1-2 (NV) - Quý vị đã ăn pizza thịt trăn bao giờ chưa? Nhiều phần là chưa. Nếu quý vị muốn ăn thì ráng tới tiệm Neighborhood Pizza ở thành phố Fort Myers tiểu bang Florida mà nếm cho biết.

Bánh pizza thịt trăn của tiệm Neighborhood Pizza ở thành phố Fort Myers, Florida. Giá một cái lớn là $45 USD đắt gấp ba lần bánh Pizza thường. (Hình: AFP Photo/Guillaume Meyer)

Thịt cá sấu, thịt heo rừng, thịt nai, thịt gấu, thịt ếch thì một số nơi người Mỹ đã thử. Một số tiệm nhậu của người Việt ở California thỉnh thoảng thấy quảng cáo thịt cá sấu xào lăn, thịt heo rừng nướng, thịt ếch. Đó là chuyện làm mồi nhậu nhẹt nhưng làm nhân bánh pizza, một món bánh nướng phổ thông của người Mỹ chỉ sau hamburger và sandwich, với thịt trăn thì quả là “độc”. Và cũng không phải là thứ nhân bánh pizza quen thuộc đối với người Mỹ.

Món pizza thịt trăn này được tiệm có tên Neighborhood Pizza đặt tên là “Everglades Pizza” và giá bán không hề rẻ gì. Nó đắt gấp ba gấp bốn lần cái bánh pizza nhân thịt gà, thịt bò, xúc xích v.v...

Everglades là vùng công viên quốc gia đồng lầy, kênh rạch chằng chịt rộng lớn mênh mông ở phía nam của tiểu bang Florida. Nơi đây, không biết từ bao giờ, có những người đem thả vào công viên những con trăn nhập cảng từ Á châu gọi là Trăn Miến Điện, nuôi làm cảnh ở nhà khi nó quá lớn. Rồi chúng sinh sôi phát triển đang trở thành mối lo của các cơ quan chính quyền tiểu bang và liên bang. Họ sợ đám trăn ăn tàn sát có thể dẫn đến diệt chủng các loại động vật đặc thù của khu vực.


Ông Evan Danielle, chủ tiệm Neighborhood Pizza cho cái bánh pizza thịt trăn vào lò nướng hôm 28 Tháng Giêng 2014. (Hình: AFP Photo/Guillaume Meyer)

“Chúng tôi chỉ muốn cái tin có bán bánh pizza thịt trăn tạo sự chú ý cho tiệm. Không ngờ nó được loan truyền khắp nơi.” Evan Daniell, chủ tiệm Neighborhood Pizza ở thành phố Fort Myers cho hay. “Nhờ vậy, người ta nói tới nó luôn luôn và cho dù là tiêu cực hay tích cực, chuyện đó không quan trong với chúng tôi bởi vì chúng tôi có thể làm món pizza thịt trăn ngon miệng”.

Nhưng nó ngon thật không?

“Ăn ngon nhưng hơi dai.” Mike, một du khách đến từ tiểu bang lạnh giá Minnsota nhận xét.

“Ăn giống như ăn thịt gà, nhưng dai hơn.” Vợ ông ta là Becky nói thêm.

Chủ tiệm Daniell nhìn nhận là thịt trăn có vẻ gây hơn nên đầu bếp phải ướp với gia vị suốt nhiều tiếng đồng hồ. Sau đó, họ thái mỏng thành từng lát. Mỗi một cái bánh pizza thịt trăn của tiệm nói trên bán tới $45 đô la, đắt gấp ba lần các loại pizza thông thường nhân thịt bò, thịt gà, xúc xích, phó mát và các loại nấm, hành v.v... Nhưng không phải đắt như vậy mà không có người ăn.

Mike Gookin, bạn của Daniell cho biết ông này ra ý định làm pizza với thịt trăn sau khi đọc các bản tin về vấn nạn lớn của công viên Everglades hiện nay là sự sinh sôi phát triển quá nhanh của loài trăn. Từng có những người thợ săn bắt được những con trăn rất lớn. Từ không có con nào, ngày nay có thể có tới hàng ngàn con trăn lớn nhỏ trong công viên.

“Có thể có hàng ngàn tới hàng chục ngàn con trăn sống ở công viên Everglades.” Roberto Torres, một viên chức cơ quan Bảo Tồn Thiên Nhiên nói. Bởi vì khu vực công viên này toàn là đồng cỏ hoang, rừng hoang, kênh rạch chằng chịt lại đủ lọi loại chim, thú rừng, cá dưới nước, thật lý tưởng cho trăn sống và phát triển.

Theo hãng tin AFP, ngoài pizza thịt trăn, tiệm nói trên còn bán cả pizza với thịt đùi ếch, và xúc xích cá sấu. Tuy nhiên, luật lệ tiểu bang lại không cho phép bán ở các tiệm ăn hay tiệm thực phẩm  thịt của những con trăn bắt hay giết ở địa phương. Hậu quả, pizza thịt trăn của tiệm Neighborhood Pizza lại không phải là sản phẩm “cây nhà lá vườn”.

“Tôi mua thịt trăn đông lạnh từ nhà nhập cảng bán sỉ thịt trăn nuôi tại Việt Nam”. Ông Daniell nói.

Đàn trăn của ông Tâm ở thị xã Thuận An, Bình Dương, hàng năm mang về lợi nhuận khá cao cho gia đình. (Hình: báo Bình Dương)

Theo một bài báo trên báo điện tử của tỉnh Cần Thơ ngày 19/8/2013, phong trào nuôi trăn ở Đồng bằng Sông Cửu Long phát triển rầm rộ thời thập niên 1980 được khoảng chục năm thì xẹp xuống. Nhưng từ khoảng 2008 trở lại đây, nhờ mặt hàng da trăn xuất khẩu sang Châu Âu và một số nước Á châu bắt đầu ổn định nên phong trào nuôi trăn đang phát triển trở lại.

Một số người trở nên khá giả nhờ nuôi trăn. Một trại ở thị trấn Tri Tôn, An Giang, lúc nào cũng có hơn một ngàn con đủ loại, cả hai loại trăn vàng và trăn đất. Mỗi tháng cơ sở này sơ chế xà xuất cảng từ 200 đến 300 tấm da trăn. Ở Bình Dương, theo báo Dân Việt ngày 29/5/2013, một trang trại ở thị xã Thuận An có doanh thu hơn 4 tỉ đồng mỗi năm nhờ xuất cảng da trăn và da cá sấu. (TN)


*************************

“Thị Hến” sang Paris

Chưa biết mùa Xuân Paris thế nào, cuối năm, có dịp đến Pháp, tôi thấy lòng rạo rực. Gặp tôi tại Vườn Luxembourg, nghệ sĩ (NS) Hà Mỹ Xuân cho biết mùa Xuân ở đây trời thường lạnh lẽo, chỉ thấy phảng phất Tết quê nhà qua những buổi hát hội.


“Nhưng năm nay, mầm xanh đã bắt đầu nhú lộc, như sàn diễn cải lương tại Paris sẽ đón lộc Xuân” - Hà Mỹ Xuân ví von. Tôi quyết định dời chuyến bay đến Copenhagen - Đan Mạch để cùng đón lộc Xuân của sàn diễn cải lương trên đất Pháp.

 

NSƯT Thanh Điền, Thanh Kim Huệ và các nghệ sĩ, đạo diễn tại Nhà hát Charenton ngoại ô Paris.

NSƯT Thanh Điền, Thanh Kim Huệ và các nghệ sĩ, đạo diễn tại Nhà hát Charenton ngoại ô Paris.

Tôi sang Paris cùng chuyến bay với vợ chồng NSƯT Thanh Điền - Thanh Kim Huệ. Cả hai có 40 năm kinh nghiệm sân khấu và là một đôi uyên ương nghệ thuật. Trong gia đình, Thanh Điền “đầu têu” mê hát, tối nào cũng lén cha mẹ dẫn hai cô em gái Hà Mỹ Liên, Hà Mỹ Xuân đi xem hát đình. Từ đó, 3 anh em mơ ước theo đời gạo chợ nước sông. “Anh Điền ma lanh lắm. Hồi đó đi coi hát về khuya, 3 anh em bị cha bắt cúi xuống đánh đòn. Anh ấy lén chêm trong mông miếng cạc-tông nên tỉnh bơ, còn 2 chị em tôi thì đau đến khóc điếng” - Hà Mỹ Liên kể.

Hiếm gia đình nào 3 anh em đi hát đều thành danh trên sân khấu cải lương như nhà Thanh Điền. Đã vậy, cô con dâu Thanh Kim Huệ lại càng tài sắc, được xem là giọng ca vàng sau tuyệt phẩm Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo.

Nhà báo Thanh Hiệp, NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Hà Mỹ Xuân tại Pháp

Nhà báo Thanh Hiệp, NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Hà Mỹ Xuân tại Pháp

Thanh Kim Huệ nhớ lại: “Hồi đó, tôi chúa ghét Thanh Điền vì cứ bị anh chọc ghẹo. Tôi không hề nghĩ đến chuyện thành duyên với anh cho đến khi chiếc ghe của gánh hát bị lũ cuốn trôi trong đêm, mọi người chỉ lo giữ tính mạng. Biết tôi và mẹ không biết bơi, anh ấy ôm chiếc trống chầu thả xuống sông, đưa tôi lên đó rồi cõng mẹ tôi, vừa lội vừa đẩy trống vào bờ. Từ ơn cứu mạng đó mà chúng tôi nên duyên chồng vợ”…

NSƯT Trọng Phúc đến Paris sau chúng tôi vài ngày, theo lời mời của NS Hà Mỹ Xuân tham gia suất diễn ra mắt Hội Bảo trợ cải lương Về nguồn. Buổi cơm ở Paris thắm tình nghệ sĩ. Tôi được ăn thịt kho trứng với dưa giá đầy hương vị Tết, lại còn nghe nhiều giai thoại.

NSƯT Thanh Kim Huệ và nhà báo Thanh Hiệp trong chuyến đi Pháp tháng 10-2013

NSƯT Thanh Kim Huệ và nhà báo Thanh Hiệp trong chuyến đi Pháp tháng 10-2013

Biết tôi đã dời chuyến bay sang Đan Mạch 10 ngày, “Thị Hến” Thanh Kim Huệ rủ rê: “Bạn tham gia cùng chúng tôi diễn 2 vai phụ nhé?”. Tôi không khỏi lúng túng vì dù đã tốt nghiệp đạo diễn, từng ra sân khấu dẫn chương trình nhưng chưa bao giờ hóa thân vào nhân vật trên sân khấu cải lương. Thấy tôi ngần ngừ, NSƯT Thanh Điền động viên: “Bên này thiếu diễn viên, bạn “cứu bồ” giùm vai thầy Đề trong Ngao sò ốc hến và Dã Lộ tướng quân trong Bên cầu dệt lụa”.

NS Hà Mỹ Liên, đạo diễn Cung Thị Ngọc Phượng và NS Hà Mỹ Xuân tại Pháp

NS Hà Mỹ Liên, đạo diễn Cung Thị Ngọc Phượng và NS Hà Mỹ Xuân tại Pháp

Trời Paris 15 độ C mà tôi toát mồ hôi hột. Hai vai diễn đó từng được xem là của 2 NS thuộc hàng thượng thặng trên sân khấu cải lương - NSƯT Nam Hùng (cha NSƯT Thanh Thanh Tâm) và NS Ba Xay (cha đạo diễn Tất My Loan). Cuối cùng, NSƯT Thanh Kim Huệ lấy 2 cuốn kịch bản dúi vào tay tôi, quả quyết: “Nhà báo sắm vai mà lại diễn tại thủ đô Paris, không dễ gì có cơ hội thứ hai đâu”.

Để có được suất diễn tại Nhà hát Charenton ở ngoại ô Paris, tất cả NS phải lao vào dán áp phích quảng cáo, bán vé, lo việc hậu đài, phục trang, nhắc tuồng… Nhiều NS cải lương trong nước từng sang Pháp kết hợp với NS Việt tại đây biểu diễn nhưng chưa có suất hát nào được đứng trên sàn diễn lớn. Phải nói đây là niềm vinh dự khi Hội Bảo trợ cải lương Về nguồn của NS Hà Mỹ Xuân được Nhà hát Charenton giúp đỡ tổ chức chương trình Hương sắc cải lương với hai vở diễn Ngao sò ốc hến và Bên cầu dệt lụa.

NSƯT Thanh Kim Huệ (Thị Hến) và phóng viên Thanh Hiệp (vai thầy Đề) trong vở Ngao sò ốc hến tại Phá. Ảnh: LÊ HỒNG PHƯỚC

NSƯT Thanh Kim Huệ (Thị Hến) và phóng viên Thanh Hiệp (vai thầy Đề) trong vở Ngao sò ốc hến tại Pháp. Ảnh: LÊ HỒNG PHƯỚC

Nhờ chị Tố Nga, một MC duyên dáng và nhanh nhẹn ở Paris, chúng tôi hiểu được những yêu cầu của Julien Zerr, quản lý nghệ thuật của Nhà hát Charenton và Philippe Iacobell, giám đốc kỹ thuật. Hai ông cho biết đã từng đến Việt Nam tìm hiểu về nghệ thuật múa rối nước. Họ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ khi quan sát các NS Việt Nam tập cải lương.

Các NS đã hỗ trợ tôi hoàn thành 2 vai diễn bất đắc dĩ mà có lẽ cả đời khó thể quên. NSƯT Thanh Điền phân tích cặn kẽ cách diễn để vai thầy Đề của tôi không quá ồn ào, trong sự cường điệu của hài dân gian châm biếm cũng có điều hợp lý. “Thị Hến” Thanh Kim Huệ thì nhắc tôi đến từng chi tiết để 2 vai phụ không phải xuất hiện như lấp khoảng trống. Ngoài tôi, người đóng vai Trùm Sò, Lệ Cửu… cũng không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, “Thị Hến” đã ươm mầm đam mê nghệ thuật sân khấu dân tộc, giúp họ mạnh dạn bước lên sàn diễn.

Chương trình Hương sắc cải lương đã diễn ra trong không khí hết sức trang trọng. Khán giả lịch sự đến xem, lắng nghe từng câu ca, lời thoại của NS. NSƯT Trọng Phúc được yêu mến qua vai Trần Minh, bên cạnh anh là Quỳnh Nga tiểu thư do NS Hà Mỹ Xuân thể hiện. Nét ca diễn của chị gợi cho khán giả kiều bào nhớ về NSƯT Thanh Nga tài sắc năm nào.

Tự bỏ tiền túi tổ chức suất hát, NS Hà Mỹ Xuân được nhiều đồng nghiệp đánh giá là “uống mật gấu”. Hà Mỹ Xuân tâm sự chị không thích kiểu chụp giật, phải nhờ vào ngôi sao ca nhạc hoặc danh hài để cứu sống cải lương mà tự tin về cách làm nghề nghiêm túc. Suất hát không nhờ tài trợ, vé bán được 2/3, còn lại chị mời sinh viên, giới trẻ là người Việt đang học tập, làm việc tại Pháp đến xem.

Các nghệ sĩ trong chương trình Hương sắc cải lương của Hội Bảo tồn cải lương Về nguồn diễn tại Nhà hát Charenton ngoại ô Paris.

Các nghệ sĩ trong chương trình "Hương sắc cải lương" của Hội Bảo tồn cải lương Về nguồn diễn tại Nhà hát Charenton ngoại ô Paris.

“Thị Hến” Thanh Kim Huệ bộc bạch: “Chưa có suất diễn nào 3 anh em anh Thanh Điền đứng chung trên một sân khấu. Chương trình lại càng ý nghĩa khi chúng tôi phát hiện được nhiều gương mặt trẻ tài năng tại Pháp. Nhiều khán giả kiều bào đã gửi tiền quà, thuốc men, thực phẩm để chúng tôi mang về làm từ thiện, trao tặng trẻ mồ côi, khuyết tật đón Tết. Mục đích của Về nguồn là duy trì hoạt động biểu diễn, đào tạo diễn viên trẻ và tổ chức các suất diễn có doanh thu để làm từ thiện”.

Vườn Luxembourg, lá vàng vẫn rơi ngập lối. Năm nay mùa Xuân đến sớm, chồi non đã nhú lên xanh biếc, như tâm huyết theo đuổi nghệ thuật của các NS xa xứ không bao giờ lụi tàn…

Sau suất diễn, anh Kiệt, một doanh nhân thành đạt tại Paris, mời tất cả NS đến nhà hàng của anh, đãi một chầu thịnh soạn với các món Tết Việt.

“Cách đây 30 năm, khi chân ướt chân ráo đến Pháp, tôi làm đủ nghề để kiếm sống. Nhiều hôm về khuya dưới trời tuyết đổ, đi ngang một căn nhà trọ bỗng nghe tiếng ca vọng cổ phát ra, tôi cắn răng chịu lạnh đứng nghe hết bài rồi mới về. Bài vọng cổ gợi nỗi nhớ quê nhà da diết. Nay xem chương trình Hương sắc cải lương, tôi được sống lại với ký ức đó” - anh tâm sự.

Thanh Hiệp


*******************

Trung Quốc: Giăng lưới bẫy chim ở khu du lịch
(GDVN) - Ngày 1/10 vừa qua 4 sinh viên năm thứ 2 đại học Thiên Tân, Trung Quốc khi đi chơi đã phát hiện 1 lưới bắt chim được ai đó giăng tại khu du lịch Đông Cương. Tấm lưới dài chừng 300 mét đã khiến hơn 200 chú chim các loại dính lưới, trong đó đại bộ phận đều đã chết. 4 sinh viên này gỡ 1 con chim cú mèo và hơn 20 con chim nhỏ khác may mắn còn sống sót và thả chúng về với tự nhiên.

Hơn 200 con chim dính lưới, đại đa số chúng đã chết
Một chú chim mắc bẫy
4 sinh viên đi chơi vô tình phát hiện ra lưới bẫy chim
Giải cứu và phóng sinh
Một con chim cú mèo dính lưới
Khi thả về tự nhiên, nó không bay ngay mà quay đầu nhìn lại những ân nhân của mình

*****************************

 Khách du lịch sờ mòn ngực tượng đồng Bà La Sát

(GDVN) - Hỏa Diệm Sơn là một khu du lịch nổi tiếng ở Tân Cương, Trung Quốc, đây cũng là tên ngọn núi quen thuộc trong bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986 gắn với nhân vật Ngưu Ma Vương và Bà La Sát hay còn được biết với tên khác là Thiết Phiến công chúa. Ngày nay Trung Quốc cho dựng tượng đồng Bà La Sát và Ngưu Ma Vương tại chân dãy Hỏa Diệm Sơn thu hút khá nhiều khách du lịch đến thăm quan, chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian, nhiều khách du lịch sờ liên tục vào tượng khiến có chỗ trở lên bóng loáng, ngay cả ngực Bà La Sát cũng không thoát.

Khách du lịch sờ mòn ngực tượng đồng Bà La Sát
Bức tượng Thiết Phiến công chúa - Bà La Sát trở thành điểm tham quan hấp dẫn ở Hỏa Diệm Sơn
Hàng ngày đón tiếp hàng trăm lượt người tham quan, chụp ảnh và cả sờ soạng cầu may, hoặc chỉ đơn giản vì hiếu kỳ
Tượng vợ chồng Ngưu Ma Vương
Mõm trâu, chân trâu và mũi hài Ngưu Ma Vương cũng bị sờ nhiều đến mức bóng loáng


***********************

Nam phái Hầu vương Tôn Ngộ Không qua đời


(GDVN) - Nghệ sĩ nổi tiếng Lục Linh Đồng, cha đẻ Lục Tiểu Linh Đồng đã qua đời tối qua 31/1 tại Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc, thọ 90 tuổi.
Cha con "Tôn Ngộ Không" Lục Linh Đồng và Lục Tiểu Linh Đồng.
Truyền thông Trung Quốc ngày 1/2 đưa tin, nghệ sĩ nổi tiếng Lục Linh Đồng, cha đẻ Lục Tiểu Linh Đồng đã qua đời tối qua 31/1 tại Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc, thọ 90 tuổi. Tin tức về sự ra đi của ông được "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng công bố trên trang weibo cá nhân.

Lục Linh Đồng vốn tên là Chương Tông Nghĩa người Thiệu Hưng, sinh năm 1924 và là nghệ sĩ nổi tiếng chuyên biểu diễn các vai khỉ trên sâu khấu truyền thống Trung Quốc, ông được tôn làm Nam phái Hầu vương.

Cha đẻ của nhân vật Tôn Ngộ Không huyền thoại lên 6 tuổi đã theo đuổi nghệ thuật, năm 12 tuổi ông đã lên sân khấu biểu diễn và chuyên luyện "hầu kịch", một thể loại kịch khỉ và sáng tạo ra phong cách Nam phái Hầu vương.

Thế giới biết đến Tôn Ngộ Không qua vai diễn để đời của Lục Tiểu Linh Đồng, nhưng có lẽ ít người biết rằng cha đẻ của ông, Lục Linh Đồng từng rất thành công với kịch khỉ qua các trích đoạn về Tôn Ngộ Không như "Tôn Ngộ Không phá Bình Đỉnh sơn", "Tô Ngộ Không 3 lần đánh Bạch Cốt Tinh", "Hỏa Diệm Sơn", "Đại náo càn khôn"...

 


********************

Táo quân 2014: Món ăn sống sượng và... nhạt!

Đào Tuấn
NQL: Nếu có góp ý cho ê kíp làm Táo quân thì chưa kịp mở mồm thế nào cũng có câu trả lời: "Chúng em biết rồi... nhưng khó lắm!" Đấy là mẫu câu trả lời về bất kì vấn đề gì của đám nô bộc dưới CNXH.

 Táo văn hóa. Nữ. Mới tinh. Bận áo trắng, xuất hiện cùng với táo giáo dục, cũng nữ, cũng lạ hoắc, cũng bỗng nhiên từ dưới đất chui lên, xuất hiện thình lình trong màn cuối của chương trình Táo quân năm nay. Và sau đó: màn hạ.


Nhiều người đã bất ngờ, sau cảm giác nhạt nhẽo kéo dài suốt hơn 2 tiếng của Chương trình Táo quân. Bất ngờ vì vai trò “tính” giáo dục và văn hóa mà Táo quân đã dành tặng khán giả cả nước. Liệu có thể nói gì về văn hóa và giáo dục khi lưỡi kéo biên tập  đã quên cắt luôn hình ảnh văn hóa, giáo dục ra khỏi chương trình được kỳ vọng trong ngày cuối cùng của năm.

À, đó là một món ăn sống sượng.

Vai táo giao thông, do diễn viên tài hoa Tự Long thủ vai. Không phải anh không nỗ lực với đủ màn ca hát với hổ lốn các giai điệu từ Nam chí Bắc.

Cảm ơn Tự Long, nhưng sẽ chẳng có đứa trẻ con nào còn nhớ được một câu hát của anh.

Đơn giản vì bởi Táo giao thông, vốn là một vai được háo hức chờ đợi và hàng năm, thường mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái nhất, năm nay quá nhạt nhẽo dù các tác giả đã đưa vào đủ các chi tiết từ chiếc lốp máy bay rơi cho đến giai điệu “câu cầu” đối đáp.

Một vai đặc sắc, quá nhiều chất liệu để có thể làm hay. Một diễn viên thuộc vào loại ngôi sao hài đa tài số 1 sân khấu. Và kết quả là điểm 0 về ấn tượng mà ngay cả khán giả ngành giao thông cũng thấy dửng dưng như không. Hoặc nếu có, thì đó chỉ là ấn tượng về sự nhạt nhẽo, thậm chí vô duyên. Khi đã phải để cho cô Đẩu chọc cười bằng cách chửi người khác “như con tinh tinh” thì có lẽ nói rằng nhảm cũng không quá lời.

Tất nhiên, không chuyện gì là ngẫu nhiên cả và nếu “liệng đá” sẽ quả là thiếu công bằng với các nghệ sĩ đã tốn không ít thời gian và công sức.

Không ngẫu nhiên, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh trong một phiên họp Chính phủ đã nhỏ nhẹ, rằng: Nhiều bộ trưởng "nhỏ to" đề nghị các vấn đề ngành của mình “được nhẹ nhàng, ít được đề cập” trong “báo cáo của các Táo”. Rằng: “Trước khi phát sóng chúng tôi đã lược bỏ những phần không ổn”.

Lược bỏ những phần không ổn có thể để yên ổn, nhưng lại dẫn ngay đến một cái không ổn khác. Đó là sự thập cẩm, ôm đồm, nhưng lại thiếu điểm nhấn.

Táo quân năm nay có Đường dây nóng. Có lốp máy bay rơi. Có Giấy phép biểu diễn. Có Sừng tê, liền bên Ngộ độc thực phẩm. Có DN lên thiên đình trốn nợ. Có bảo mẫu đeo kính. Có gói 30 ngàn tỷ dành cho những người “Huyết áp 140, bị bệnh trĩ mà còn phải leo cột mỡ”. Nhưng cái thiếu, nếu đo được bằng kí lô, thì phải thiếu cả tạ muối. Cắt xén đã biến một chương trình được chờ đợi thành một nỗi thất vọng.

Ở một vở kịch dài hơn 2h đồng hồ đáng lẽ không thể thiếu những điểm nhấn, những cao trào, “đóng đinh” ấn tượng người xem.

Nhưng khán giả chỉ thực sự tìm thấy một điểm nhấn qua mũi kim của chị Táo Y tế “Tiêm Như Khoan Dung”. Chi tiết chị Táo y tế cởi áo vì một chiếc phong bì có thể khiến những khán giả là người ngành y cảm thấy sốc vì tổn thương. Nhưng đó là một chi tiết sân khấu đầy biểu tượng và cực kỳ sáng tạo. Cũng như chuyện treo Táo Y tế. Các tác giả đã sân khấu hóa thái độ của dân chúng, những người có khi chỉ vừa buổi chiều nay hoặc ngay ngày mai đang phải chịu đựng “nỗi khổ của người phải van xin người khác cứu mình”.

Hài kịch khác chính kịch ở yếu tố trào phúng. Chiếc áo y đức có thể được cởi ngay không chút băn khoăn chỉ vì một tờ giấy được gọi là phong bì. Và ước mơ của dân chúng- nếu được là Ngọc Hoàng- là “treo nó lên”, chứ không phải để đứng đấy mà lặp đi lặp lại từ năm này qua năm khác điệp khúc cảm xúc vô hồn rằng “Vô cùng bâng khuâng”; “vô cùng áy náy”; “vô cùng sốc”.


**********************
+18 Nude VN Lò gạch quê em

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


************************

Thán phục người đàn ông bơm lốp xe tải bằng... mũi

  Một người đàn ông 63 tuổi sống tại Thành Đô (Trung Quốc) khiến nhiều người thán phục về sức mạnh buồng phổi của mình khi ông có thể sử dụng… mũi để bơm hơi cho lốp xe tải.

Nie Yongbing, một người đàn ông 63 tuổi sống tại thành phố Thành Đô (tây nam Trung Quốc) đã có màn biểu diễn sức mạnh khó tin khi sử dụng hơi từ mũi của mình để bơm căng cho 4 chiếc lốp xe tải. Điều đáng nói, đứng trên mỗi chiếc lốp là 2 người trưởng thành. 

Nie chỉ mất 20 phút để bơm căng 4 chiếc lốp xe cùng 2 người lớn đứng trên đó.

Nie Yongbing bơm căng lốp xe tải với 2 người trưởng thành đang đứng trên lốp
Nie Yongbing bơm căng lốp xe tải với 2 người trưởng thành đang đứng trên lốp

Để thực hiện màn diễn khó tin của mình, Nie đã sử dụng một ống cao su dài 40 mét luồn trong lỗ mũi phải của mình và thổi hết sức có thể. Trong quá trình thực hiện bơm hơi lốp xe, Nie đã phải bịt kín lỗ mũi trái và 2 tai của mình để tạo áp lực lớn cho lỗ mũi còn lại.

Nie cho biết ông bắt đầu học cách thổi hơi bằng lỗ mũi khi các bác sĩ khuyên ông nên thổi bong bóng bằng mũi của mình để cải thiện sức khỏe. Sau 8 năm tự học cách để cải thiện khả năng thổi hơi bằng mũi, Nie nhận thấy rằng việc thổi bong bóng bằng mũi đã trở nên quá đơn giản và nhàm chán nên quyết định đặt ra cho mình một nhiệm vụ khó khăn hơn, thổi hơi cho lốp xe.

Nie hy vọng một ngày nào đó có thể sử dụng khả năng đặc biệt của mình để tham gia trình diễn tại các chương trình tìm kiếm tài năng.

T.Thủy
Theo Scol


********************

Họa sĩ vẽ tranh đối xứng kết hợp nhiều bộ phận cơ thể


 Không giống như nhiều họa sĩ vẽ tranh đối xứng bằng bút lông hay ngón tay, nữ họa sĩ Heather Hansen ở Mỹ lại vẽ tranh đối xứng độc đáo bằng cách nằm xõa trên sàn nhà.


Là một họa sĩ, Heather Hansen sống ở thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana quan niệm rằng cần phải có một cách thức sáng tạo nghệ thuật độc đáo và khác thường, như vậy mới có thể xác  lập được một chỗ đứng và vị trí cũng như tên tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật. Cũng vì lý do đó, Heather Hansen quyết bắt đầu làm quen với việc vẽ tranh đối xứng bằng việc kết hợp nhiều bộ phận trên cơ thể.

Họa sĩ vẽ tranh đối xứng kết hợp nhiều bộ phận cơ thể


Để có thể cho ra đời những bức họa này, Heather đã dùng mực phết lên các bộ phận trên cơ thể như tay, chân, mông sau đó  nằm xõa người trên một tấm vải nền được trải trên sàn nhà, đồng thời di chuyển tay chân tạo nên những bức họa đối xứng độc đáo.  

Cách vẽ tranh có một không hai này của Heather đã trở thành một phần chính trong công việc sáng tạo nghệ thuật của cô.

Heather Hansen đã tổ chức nhiều cuộc biểu diễn vẽ tranh trực tiếp và thú hút đông đảo người xem, hầu hết ai cũng trầm trồ thán phục cách vẽ tranh độc đáo của Heather cũng như những bức họa mà cô vẽ ra.

Chiêm ngưỡng một số bức tranh độc đáo của nữ họa sĩ Heather Hansen:

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Đình Huế

Theo Redi

***********************

Nhiều du khách bị móc túi, cướp giật ở đường hoa Nguyễn Huệ


(Dân trí) - Mỗi dịp đầu Xuân, đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM lại càng đông đúc người dân đi chơi Tết, đây cũng là lúc nhiều đối tượng lợi dụng đám đông để trà trộn móc túi, trộm cắp tài sản. Gần 40 người đã bị móc ví, trộm tài sản chỉ trong 4 ngày.

Thủ đoạn của những đối tượng này là đi theo nhóm từ 4 đến 5 người, sau đó chúng tiếp cận "con mồi" rồi ra tay. Khi lấy được tài sản, chúng chuyền tay nhau rồi lẩn vào đám đông mất hút.

Nhiều du khách mang tài sản sơ hở như thế này chính là cơ hội để bọn tội phạm ra tay 
Nhiều du khách mang tài sản sơ hở như thế này chính là cơ hội để bọn tội phạm ra tay 

Trưa 1/2, chúng tôi ghi nhận một vụ cướp giật tài sản diễn ra ngay đầu đường Nguyễn Huệ đoạn gần thương xá Tax. Một thiếu nữ đang cầm chiếc điện thoại để chụp ảnh thì bất ngờ bị các đối tượng cướp giật rồi chuyền tay nhau lẫn vào đám đông mất hút. Nạn nhân chỉ biết ngồi khóc rồi đến trình báo công an.

Các lượng lượng cảnh sát cơ động được tăng cường bảo vệ cho đường hoa
Các lượng lượng cảnh sát cơ động được tăng cường bảo vệ cho đường hoa

Ông Trần Hùng Việt, Trưởng ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, ban tổ chức đã thuê hơn 200 bảo vệ đứng chốt tại nhiều điểm trên đường hoa và thường xuyên nhắc nhở mọi người giữ gìn tài sản. Tuy nhiên, những vụ móc túi và trộm tài sản vẫn liên tiếp xảy ra.

Hệ thống camera quan sát gần và xa tại đường hoa Nguyễn Huệ
Hệ thống camera quan sát gần và xa tại đường hoa Nguyễn Huệ

Theo ban tổ chức, chính vì việc móc túi, trộm cắp tài sản đang gia tăng nên sẽ tăng cường an ninh hơn nữa. Cụ thể ban tổ chức đã bố trí nhiều camera an ninh theo dõi dọc tuyến đường. Khi quan sát thấy người nào có dấu hiệu nghi vấn như chen lấn, lảng vảng qua lại liên tục lập tức sẽ có bảo vệ đến để ý.

Một nạn nhân đến trình báo vị mất tài sản
Một nạn nhân đến trình báo vị mất tài sản

Ban tổ chức cũng mong muốn người dân đi chơi Tết đề cao cảnh giác, giữ gìn tài sản cẩn thận để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Nạn nhân bị cướp giật tài sản trưa 1/2 tại đường hoa Nguyễn Huệ 
Nạn nhân bị cướp giật tài sản trưa 1/2 tại đường hoa Nguyễn Huệ 
Đình Thảo


********************

Chiêm ngưỡng các tư thế NUDE


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm