Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 03 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

hơn 1/4 các tiếp viên hàng không nói rằng họ bị quấy rối tình dục trong lúc làm việc trên máy bay trong vòng 12 tháng qua, trong khi gần một nửa đã chứng kiến hoạch biết về việc một trong số các đồng nghiệp của

****************************************

Cây sui trăm tuổi 'có một không hai' ở xứ Nghệ

- Không chỉ nổi bật bởi kích thước khổng lồ, cây sui Diên Tràng (xã Thanh Phong, Thanh Chương, Nghệ An) .

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
 Cây sui Diên Tràng trên đỉnh núi Tròn từ lâu đã là niềm tự hào của người dân Thanh Phong.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
Cây sui trăm tuổi này cao khoảng 35m, đường kính gốc cây chừng 2m. Cây sui nằm cạnh nhà thờ họ Nguyễn Duy, trước đây vốn là nơi làm việc và ẩn náu của chính quyền Xô Viết những năm ba mươi thế kỷ trước.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
 Kích thước ‘khủng’ của gốc cây với đường kính trên 2m.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
. Trong gốc cây được đóng nhiều đinh

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
Rễ cây sần sùi với những vết tích của thời gian.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
Tán cây vẫn sum sê và xanh tươi dù đã trải qua những năm tháng chiến tranh ác liệt.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
 Ngày nay, Thanh Phong trở thành địa chỉ đỏ giáo dục cho thế hệ trẻ Nghệ An. Đền thờ họ Nguyễn Duy, Nguyễn Ích, cây sui Diên Tràng,… là những ‘nhân chứng’ của một giai đoạn xây dựng chính quyền cách mạng từ trong trứng nước. Nhà nước đã tặng bằng khen cho 2 đền thờ này cùng 15 gia đình cơ sở bảo vệ cách mạng.
Cao Thái


*****************************

Thiếu nữ 14 tuổi quay clip sex với 2 đàn ông để tống tiền

Trong lúc túng tiền, Đảm nghĩ ra cách cho người yêu "mây mưa" với 2 người đàn ông rồi quay clip sex tống tiền nạn nhân.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 26/2, Lại Văn Đảm (ngụ thôn 4, xã Hòa Ninh, huyện Di Linh, Lâm Đồng) ngồi uống rượu với một nhóm đàn ông cùng thôi rồi vờ đánh tiếng rằng có quen biết bé gái xinh xắn và sẵn sàng "lên giường". Nếu ai muốn có "rau sạch" thì Đảm sẽ "điều" đến để mua vui.

Hai người bạn trong nhóm nhậu "ham của lạ" đã đồng ý nên Đảm gọi người yêu mình là em L.T.T (14 tuổi) đến để quan hệ tình dục rồi quay clip sex.

Trong lúc hai người đàn ông "mây mưa" với bạn gái của mình, Đảm lén gài camera để quay lại. Có trong tay những hình ảnh "nóng", hắn đe dọa bạn nhậu sẽ đưa cho gia đình nạn nhân hoặc tung lên Internet... để buộc họ phải đưa tổng cộng 61 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi Đảm và T. đến quán cà phê tại địa phương để nhận tiền thì bị công an bắt quả tang, thu giữ 1 camera mini, 1 laptop, 2 USB, 2 điện thoại di động và toàn bộ số tiền phạm tội.

Ngày 27/2, Lại Văn Đảm đã bị cơ quan Công an huyện Di Linh bắt tạm giam để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang điều tra sự liên quan của thiếu nữ T. trong vụ việc cùng xử lý 2 người đàn ông về tội Giao cấu với trẻ vị thành niên.

(Theo Trí thức trẻ)




******************************


Ghen tuông, chém chết hai chị em ruột rồi treo cổ tự vẫn

Tại thôn Làng San 2, xã Quang Kim (Bát Xát, Lào Cai) chiều 26.2 đã xảy ra án mạng kinh hoàng, khiến 3 người chết. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn, ghen tuông.

Các nạn nhân gồm: Vàng Thị Ly (SN 1979) và Vàng Thị Phượng (SN 1982). Hung thủ được xác định là Liềng A Phú (SN 1977, chồng của chị Ly) cũng treo cổ tự vẫn.

Theo ông Trần Văn Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Kim, sau khi đón Tết Giáp Ngọ, chị Vàng Thị Ly tạm xa gia đình đi làm ăn ở địa phương khác. 

Gần đây, chị Ly trở về gia đình và sáng 26.2 có đến thăm, ăn cơm trưa tại nhà em gái là Vàng Thị Phượng, tại tổ 7, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát.

Ghen tuông, chém chết, hai chị em, tự vẫn, Lào Cai, mâu thuẫn

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng

Khoảng 15 giờ cùng ngày, hai chị em Ly và Phượng đi xe máy đến thôn Làng Quang (Quang Kim) thăm một số nhà người thân, sau đó tiếp tục trở về nhà chị Ly ở thôn Làng San 2.

Khoảng hơn 17 giờ, hai em trai có gọi điện thoại cho chị Ly và Phượng nhiều cuộc, nhưng cả hai không trả lời. Linh cảm có chuyện chẳng lành, cả hai đã tìm đến nhà chị Ly. 

Thấy nhà khóa trong, cửa sổ và cửa chính đều đóng kín, nhưng gọi không ai trả lời, 2 người em đã dùng thang trèo lên ô thoáng, nhìn vào trong thấy chị Ly và Phượng đang nằm bất động trên vũng máu giữa nhà.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người nhà của chị Ly và Phượng báo ngay cho chính quyền địa phương.

Chính quyền địa phương, gia đình và cơ quan chức năng đã tiến hành phá cửa, kiểm tra hiện trường, phát hiện chị Ly và Phượng đã chết do bị đâm, chém bằng nhiều nhát dao. Chồng chị Ly là Liềng A Phú treo cổ tự vẫn ngay tại nhà.

Nguyên nhân ban đầu của vụ án mạng được xác định là do mâu thuẫn giữa chị Ly và Phú. Hai người có với nhau hai con (một trai, một gái), những năm trước, do ghen tuông, nên vợ chồng chị Ly thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, đã có thời gian sống ly thân, nhưng được sự hòa giải của chính quyền địa phương, nên tình cảm gia đình được hàn gắn.

Thời gian gần đây, chị Ly tiếp tục đi làm ăn xa, càng khiến Phú ghen hơn, vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, nên Phú dùng dao giết chết hai chị em Ly và Phượng, sau đó tự vẫn bằng cách treo cổ.

Hiện, các nạn nhân và hung thủ đã được an táng theo phong tục địa phương.

(Theo báo Lào Cai)



*************************

10 clip 'nóng': Hotgirl "nghịch ngầm" bị hớ

- Hotgirl "nghịch ngầm" bị hớ, Nghệ thuật body paint như dùng đồ thật, Hung đồ cầm dao cướp ngân hàng khiến nhân viên phì cười, Mất cánh tay vì bị đẩy xuống đường tàu điện,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Hotgirl "nghịch ngầm" bị hớ

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hung đồ cầm dao cướp ngân hàng khiến nhân viên phì cười

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Nghệ thuật body painting như dùng đồ thật

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Mất cánh tay vì bị đẩy xuống đường tàu điện

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Máy chẻ củi chạy bằng sức ngựa

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Tên cướp bị bẻ tay súng

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Cậu bé uống trực tiếp nước tiểu lạc đà

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Giao bánh pizza kiểu "tung hứng"

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Kẻ giấu mặt đốt 7 ô tô trong đêm

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ô tô tải đâm kinh hoàng trên đường trơn

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong(tổng hợp)




*****************************

Cơn ác mộng mang tên anh trai


Nhưng cô không ngờ được, sau này anh trai lại chính là cơn ác mộng đối với mình…

Bố Hằng (Quận 6, TP HCM) mất sớm, mẹ cô suy sụp nhiều. Anh trai đáng lẽ có thể là một sinh viên vô tư lự thì đã phải đi làm thêm để tự học và cáng đáng vai trò của người đàn ông trong gia đình. Chính vì thế, anh trưởng thành rất sớm và tiếng nói trong gia đình rất có trọng lượng. Còn Hằng, từ bé đã sợ anh trai hơn sợ… cọp.

Lần này đưa người yêu về ra mắt này, Hằng lo nơm nớp và run lắm, như thể cô đi ra mắt vậy. Anh trai cô vẫn thường đặt ra yêu cầu khá cao đối với em rể.

Sau khi hỏi han những điều kiện cơ bản về gia đình, công việc của người yêu Hằng, anh trai cô im lặng luôn, không mở miệng nói gì nữa. Mẹ cô và chị dâu thấy anh im lặng nên cũng chẳng dám ho he. Cô không trách họ, vì cả nhà cô ai cũng sợ anh trai.

Bữa cơm gặp mặt kết thúc sớm hơn dự định. Nhà người yêu Hằng nghèo và thu nhập từ công việc hiện tại của anh cũng chẳng mấy khấm khá. Vừa tiễn người yêu xong vào nhà, anh trai đã lạnh băng tuyên bố: “Không yêu đương gì với thằng đấy cả! Đừng để anh nói lời thứ 2!”. Mẹ Hằng lên tiếng đỡ lời: “Mẹ thấy thằng bé cũng ngoan, hiền lành mà!”.

Em con vẫn còn trẻ, thiếu gì người hơn thằng đó!” - anh trai Hằng buông một câu rồi quay lưng đi, tỏ ý kết thúc vấn đề tại đây. Mẹ Hằng cũng chẳng dám nói thêm câu nào nữa.

Hằng thấy anh trai chẳng coi tình yêu của em ra gì thì vừa uất ức vừa tủi thân khóc nấc lên: “Anh lúc nào cũng coi trọng giàu có, địa vị. Anh coi tình yêu của bọn em không đáng 1 xu như vậy à, sao có thể nói bỏ là bỏ dễ dàng được …?”.

Mày còn cãi phải không? Mắt mù không biết chọn chồng, tao nói cho còn cãi bướng! Nhà này không bao giờ chấp nhận loại con rể như thế, hiểu chưa!” - lần đầu tiên thấy em gái ngoan ngoãn, luôn biết nghe lời của mình cãi lại, anh trai Hằng liền nổi cơn tam bành.

Nghe anh trai xúc phạm người yêu mình, Hằng tức giận vô cùng: “Lần này em xin lỗi không thể nghe lời anh được. Em và anh ấy nhất định sẽ đến với nhau!”. 

Nói xong Hằng rảo bước ra ngoài tạm lánh, vẫn còn nghe thấy tiếng anh trai hét lên đằng sau: “Mày muốn lấy nó thì đừng bao giờ coi đây là nhà mày nữa. Con gái hư thân mất nết, không biết nghe lời”.

Những ngày sau, trong nhà lúc nào cũng sặc mùi "thuốc súng". Hằng câm lặng, anh trai luôn gườm gườm nhìn cô. Mỗi khi Hằng đi đâu là chị dâu lại gọi điện tới tấp: “Nhanh về đi em ơi! Anh nghĩ em đi chơi với bạn trai, đang làm ầm nhà lên đây này!”.

Có lần, Hằng đang đi chơi với người yêu, lại là chị dâu gọi, nhưng Hằng nhất quyết không nghe máy. Sau thấy gọi nhiều quá, cô cũng đành nhấc máy nghe. Chưa kịp nói gì thì tiếng gầm của anh trai vọng ra: “Mày lại đi với cái thằng khố rách áo ôm ấy phải không? Về ngay cho tao! Đừng để tao phải tìm thằng đấy cho một trận!”. Hằng tái mặt, người yêu cô bên anh đã nghe rõ mồn một, cũng tối sầm mặt.

Sau lần đó, Hằng thấy người yêu có vẻ lảng dần. Mặc dù cô đã hết lời giải thích rằng tính anh cô như vậy, cô sẽ từ từ thuyết phục anh. Nhưng có vẻ người yêu cô bị xúc phạm không nhẹ nên chọn cách rời xa cô còn hơn là cố kiết lấy được nhau rồi cũng chẳng thể sống yên với ông anh trai “sư tử” của Hằng.

Cô ốm liệt giường vì buồn đau và suy nghĩ nhiều, trong khi đó anh trai cô thì hả hê và vui mừng ra mặt, còn đang lên kế hoạch tìm chồng cho cô nữa. Hằng biết, đời này cô không thể bỏ được anh em máu mủ và gia đình của mình, nhưng chẳng lẽ cô phải sống cả đời với cơn ác mộng mang tên anh trai này ư?

Cơn ác mộng mang tên anh trai 1
Anh cô hài lòng lắm vì em gái biết nghe lời, mà đâu hay cõi lòng cô đang lạnh lẽo, vô cảm dần… (Ảnh minh họa).

Nhà Thu (quê Nam Định) chỉ có 2 anh em. Anh trai lên thủ đô học tập, lập nghiệp rồi định cư luôn. Khi cô thi đỗ đại học liền được anh đưa lên ở cùng anh chị, rồi một tay anh chu cấp, dạy bảo cô đến khi cô đủ lông đủ cánh ra trường đi làm.

Thu kính trọng và cảm kích anh trai vô cùng. Nhưng cô không ngờ được, sau này anh trai lại chính là cơn ác mộng đối với mình.

Biết anh luôn đòi hỏi cao ở mình nên khi đi học Thu cũng chẳng dám yêu đương gì. Đến lúc đi làm được vài năm, khi tìm được tình yêu đích thực và xác định đó là người đàn ông tốt có thể lấy làm chồng, Thu mới đưa người yêu về giới thiệu với anh trai.

Thu rất lo lắng, sợ anh trai không đồng ý vì người yêu cô không được giàu có, còn chưa có nhà ở thành phố như anh cô vẫn thường kì vọng, nhưng không lường được phản ứng của anh trai lại quá mức như thế. Vừa nghe sơ qua về bạn trai Thu, anh đã đập bàn lớn tiếng: “Thôi khỏi phải dài dòng, tao nói luôn một câu cho vuông này: Hai đứa chia tay đi, nhà này kén rể không xoàng xĩnh như thế đâu!”. Người yêu Thu tím mặt, còn cô thì chết đứng tại trận.

Sao anh có thể coi thường và xúc phạm anh ấy như thế? Đó là người em yêu cơ mà!” – Thu khóc nấc lên.

Mày vì người dưng nước lã mà nói với anh trai mày thế à? Tao phải dạy lại mày mới được!” . Nói rồi anh trai sấn sổ đến định thượng cẳng tay hạ cẳng chân với Thu. Người yêu Thu thấy vậy chạy đến chắn trước người cô. Hành động đó càng khiến anh Thu điên tiết, không ngần ngại giáng một cú đấm nảy lửa vào mặt người yêu Thu.

Thu sững sờ trước hành động vũ phu và quá quắt của anh trai, dìu người yêu dậy rồi bước nhanh ra ngoài, mặc anh trai đang la hét, chửi mắng ở sau lưng.

Tối đó cô ở lại chăm sóc người yêu, không về nhà. Chị dâu gọi, cô chỉ nói gọn ngắn gọn: “Hôm nay em ở nhà bạn, anh chị không phải chờ cửa em đâu!”, rồi tắt máy.

Nhưng Thu không ngờ được, việc làm đó đã khiến anh trai mình tức giận thực sự, phừng phừng lửa giận đi tìm cô để lôi cô về dạy dỗ lại bằng được. Không biết anh hỏi được ai mà nửa đêm anh xuất hiện ở chỗ trọ người yêu Thu, đập cửa ầm ầm. Vừa nhìn thấy Thu ra mở cửa, anh trai cô không nói không rằng, túm tóc tát cô mấy cái tối tăm mặt mũi. “Đồ con gái hư hỏng, đêm hôm ngủ ở nhà đàn ông! Không dạy lại mày thì tao thề không làm người!” - Anh hét lên.

Tiếp đó, anh lại vào túm cổ áo người yêu Thu, đấm đá anh tới tấp: “Mày dám dụ dỗ em gái tao phải không? Ai cho mày dám làm thế hả?”. Người yêu Thu vì yêu và thương cô nên cứ đứng im chịu trận, chẳng dám phản kháng.

Đêm ấy quả thực là một cơn ác mộng ám ảnh Thu suốt một thời gian dài. Đến nỗi, nhiều đêm sau này, cô còn mơ thấy nó trong giấc ngủ chập chờn. Trong những mộng mị ấy, anh trai luôn khiến cô khiếp sợ và hoảng loạn vô cùng.

Thu chủ động chia tay người yêu vì cô không muốn anh vì cô mà chịu nhục mạ, thậm chí đánh đập của anh trai. Anh cô hài lòng lắm vì em gái biết nghe lời, mà đâu hay cõi lòng cô đang lạnh lẽo, vô cảm dần…


***************************

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội


Hàng chục chiếc cột điện án ngữ giữa đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị là những hình ảnh xấu xí, kì dị trên "tuyến phố cột điện" ở Hà Nội.

Đi kèm với việc mở rộng, nâng cấp nhiều con đường là một thực trạng tồn tại đáng lo ngại: bỗng dưng "mọc" lên những cột điện ở giữa đường, vừa làm mất mỹ quan đô thị, vừa đe dọa an toàn giao thông.

Đoạn phố Tân Mai (quận Hoàng Mai - Hà Nội) được mở rộng đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2013. Thế nhưng, dãy cột điện chằng chịt dây vẫn án ngữ giữa đường, gây cản trở giao thông suốt thời gian qua.

Theo ghi nhận của chúng tôi, có đến hàng chục chiếc cột điện "mọc" giữa đường, chiếm hết lối đi của tuyến phố vừa được mở rộng. Tuyến phố mở rộng với mục đích phục vụ người dân đi lại, giảm thiểu ùn tắc giao thông, thế nhưng những chiếc cột điện "kì dị" đã làm cho tuyến phố không được thông thoáng như người dân vẫn mong đợi.

Anh Nguyễn Văn Thành (ở Mai Động, Hà Nội) nói: "Tôi luôn phải dè chừng khi đi làm qua phố Tân Mai. Những chiếc cột điện nằm giữa đường luôn gây bất ngờ cho những người tham gia giao thông, phải cố gắng quan sát, giảm tốc độ và luồn lách qua những chiếc cột đó".

"Những chiếc cột điện ở giữa đường như một cái bẫy đối với người tham gia giao thông. Tuyến phố được mở rộng, nâng cấp nhưng lại nguy hiểm cho người dân hơn so với ban đầu", chị Tuyết (ở Linh Đàm, Hà Nội) thường xuyên đi qua tuyến đường này chia sẻ.

Hình ảnh những cột điện "kì dị" tại tuyến phố Tân Mai:

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 1
Dãy cột điện án ngữ giữa đường Tân Mai

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 2
Chiếc cột điện "mọc" ở lối rẽ từ đường Trương Định vào phố Tân Mai

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 3
Những chiếc cột điện chen giữa dòng phương tiện trên đường

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 4

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 5
Hình ảnh kì dị, xấu xí ở tuyến phố vừa được nâng cấp, mở rộng

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 6
Ở điểm quay đầu xe cũng có chiếc cột điện "che chắn"

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 7
Hệ thống dây điện chằng chịt, gây nguy hiểm cho người đi đường

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 8
Những chiếc cột điện xiêu vẹo, có an toàn đối với người tham gia giao thông?

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 9

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 10

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 11
Ô tô phải luồn lách qua cột điện

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 12
Đường dây điện chằng chịt

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 13
Nhiều đoạn dây rơi xuống đường, phải dùng cọc tre chống đỡ

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 14

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 15
Xe máy cũng phải rất vất vả mới né được các cột điện giữa đường

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 16
Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao ở con phố này khi người dân phải đối mặt với hàng loạt chiếc cột điện giữa đường

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 17
Những chiếc cột điện đổ nghiêng đầy nguy hiểm

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 18
Hàng cột điện tua tủa giữa một chiều đường mới mở của phố Tân mai. Đoạn đường này bắt đầu từ phố Trương Định và kéo dài khoảng gần 1km.

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 19
Có đến hàng chục cột mọc lên thành kiểu hàng rào trên phố Tân Mai


**********************************

Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun


Dù có kinh nghiệm diễn xuất nhưng diễn viên nhí Kim Hyun Soo vẫn cảm thấy ngại ngùng khi đóng cảnh thân mật với đàn anh Kim Soo Hyun trong “Man From the Stars”.

Ngoài cặp đôi Do Min Joon - Chun Song Yi trong Man From the Stars (tựa Việt: Vì Sao Đưa Anh Tới) vẫn còn “làm mưa làm gió”, khán giả đặc biệt chú ý tới chuyện tình có phần không trọn vẹn của chàng trai người ngoài hành tinh với cô bé Seo Yi Hwa 400 năm trước. Không chỉ có vậy, diễn viên nhí Kim Hyun Soo còn khiến nhiều fan phải ghen tỵ khi được Kim Soo Hyun ôm kha khá lần trên phim. Thế nhưng ngoài đời, Kim Hyun Soo lại cảm thấy khá ngại ngùng khi đóng cảnh tình cảm với đàn anh.
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 1

 Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 2 

Kim Hyun Soo cho biết: “Trong Vì Sao Đưa Anh Tới, Yi Hwa và Do Min Joon có một số cảnh nhìn nhau rất tình cảm. Nhưng thực tình em chưa yêu ai bao giờ nên khá bối rối. Do vậy, em đã phải tìm đến sự trợ giúp của mẹ. Em thường hỏi mẹ rằng “Khi thích một ai đó con phải thể hiện bằng ánh mắt thế nào ạ?”. Thật sự cho đến bây giờ, em cũng không biết cảm giác khi yêu như thế nào nữa.”
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 3
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 4

Sau khi Vì Sao Đưa Anh Tới lên sóng, dù nhận được nhiều lời khen về diễn xuất nhưng Kim Hyun Soo cũng bị cư dân mạng đả kích vì ghen tỵ với cô bé. Nữ diễn viên nhí nói rằng, em rất vui khi được Kim Soo Hyun ôm nhưng cũng cảm thấy khá khổ sở trước những bình luận ác ý: “Lúc đầu em rất buồn nhưng rồi lại thấy chuyện đó cũng không quá tồi tệ. Có lẽ do em diễn chưa được tròn vai nên mới bị phê bình như vậy. Trong các dự án sau này, em sẽ phải cố gắng nhiều hơn.”
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 5
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 6

Trước Man From the Stars, Kim Hyun Soo từng góp mặt trong 6 bộ phim truyền hình được đánh giá cao khác. Điển hình là Good Doctor (2013), Bridal Mask (2012), Tree With Deep Roots (2011). Với Good Doctor, Kim Hyun Soo vào vai bệnh nhân nhí đáng yêu Na In Hae. In Hae dù mắc phải căn bệnh quái ác nhưng vẫn luôn vui vẻ, lạc quan. Cô bé luôn dành tình cảm đặc biệt cho bác sĩ Park Shi On (Joo Won). Thậm chí, In Hae còn luôn đứng ra làm quân sư tình yêu cho Shi On tại bệnh viện.
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 7
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 8
Kim Hyun Soo trong drama "Bridal Mask"
 
Trong Bridal Mask, Kim Hyun Soo hóa thân vào vai Oh Mok Dan/Boon Yi khi còn bé. Diễn xuất của cô bé 14 tuổi này được người xem đánh giá rất cao. Với Tree With Deep Roots, dù chỉ xuất hiện trong vài tập nhưng Kim Hyun Soo đã diễn khá tròn vai cung nữ So Yi (Shin Se Kyung) hồi nhỏ. 
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 9
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 10

Không chỉ chinh phục màn ảnh nhỏ, Kim Hyun Soo cũng xuất hiện trong 1 vài tác phẩm điện ảnh. Điển hình trong số đó phải kể đến The Crucible (2011) – bộ phim dựa trên sự kiện có thật khiến cả đất nước Hàn Quốc chấn động. Kim Hyun Soo vào vai Yeon Doo – 1 trong những bé bị bạo hành tinh thần lẫn thể xác khi theo học tại trường dành cho trẻ khiếm thính tại thành phố Mujin. The Crucible đã từng khiến người dân xứ kim chi phải rơi nước mắt cũng như đòi chính phủ phải điều tra lại vụ án bất công vào năm 2005.
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 11
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 12
 
Kim Hyun Soo được đánh giá là một trong những gương mặt nhí đầy triển vọng bên cạnh những đàn anh, đàn chị như Yeo Jin Goo, Kim Yoo Jung, Kim So Hyun. Khán giả cùng người hâm mộ rất kỳ vọng vào những dự án sau này. Không ít người cho rằng, cô bé cùng gia đình cũng có biệt tài chọn kịch bản “vàng” giống như nam diễn viên Kim Soo Hyun – bạn diễn của Kim Hyun Soo trong Vì Sao Đưa Anh Tới


****************************

Xinh đẹp, làm ngân hàng mà vẫn ế chồng


Nhiều khi bạn bè cứ trêu tôi, hay là phải đeo cái biển “em vẫn chưa có người yêu” để quảng bá cho thiên hạ biết là mình chưa có anh chàng nào 'đóng đinh'.
Vì họ sợ, nếu như tôi xinh đẹp lại có công việc tốt như thế thì chắc chắn là tôi phải có người yêu rồi, thậm chí là rất nhiều. Thế nên, các anh chàng mới quen biết, có ý đồ theo đuổi tôi cũng không dám, vì họ sợ, họ sẽ chẳng thể lọt vào mắt xanh của tôi.
 
Nếu mà được các chàng theo đuổi nhiều như thế thì tôi còn vui. Đằng này, chẳng có chàng nào, toàn là mấy anh chàng đã quen thân, chơi với nhau đã chán rồi, còn những người mới không thấy đâu, người tôi thích thì lại chẳng thích tôi. Chị em cứ trêu, chắc tại tôi kén quá chứ thời buổi này rồi, làm gì có chuyện chưa có người yêu mà lại xinh đẹp, giỏi giang như tôi.
 
Tôi nghĩ, chuyện tôi chưa có người yêu có lẽ cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì, cái mác gái ngân hàng của tôi đã khiến nhiều anh ngán ngẩm, lắc đầu. Người ta thường nói, con gái ngân hàng rất giỏi giang và thông minh. Dù gì thì dù, cái nghề ngân hàng cũng là nghề đáng mơ ước của nhiều người. Không phải tự nhiên mà mấy gã đàn ông rất tự hào khi khoe khoang với bạn bè rằng vợ anh ta hay người yêu anh ta làm ngân hàng này, ngân hàng nọ. Nếu là mấy ngân hàng có tiếng thì càng oách. Mấy cô gái cũng vì thế mà rất tự hào nếu như mình có chân trong ngân hàng. Vì họ nghĩ, cái nghề ấy là cái nghề kiếm ra tiền, là nghề oai, là nghề khiến đàn ông mơ ước.
 
Tuy nhiên, đàn ông cũng có nhiều kiểu. Có kiểu đàn ông thích ngân hàng nhưng lại có kiểu người sợ mấy em ngân hàng xinh xắn, chân dài, lắm tiền. Nhưng khổ nỗi, mấy anh chàng thích các em kiểu như ngân hàng thì tìm hoài không thấy nên mới có cái gọi là ế.
1393485669-gaixinhvanechong-tam-eva.jpg
Nói chung, phụ nữ cái gì cũng nên vừa phải. Chẳng ai bảo một người phụ nữ quá xinh đẹp, giỏi giang lại kiếm được nhiều tiền thì được nhiều người đàn ông yêu. (ảnh minh họa)
 
Nói về chuyện kiếm tiền, đàn ông rất kị những người vợ kiếm nhiều tiền hơn mình. Ban đầu thì mơ ước nghề ngon đó, nhưng khi làm vợ chồng, vợ mà kiếm lắm tiền là họ sợ. Nên những cô ngân hàng không ý nhị, cứ khoe là mình kiếm tiền giỏi này kia, hay suốt ngày  mở miệng ra là tiền, vì tiền nó gắn với nghề thì đàn ông dễ chán. Họ sẽ không muốn lấy một người vợ mà suốt ngày chỉ nhắc đến tiền.
 
Thường thì, con gái ngân hàng quá bận rộn. Những cô gái làm ngân hàng như tôi luôn chân, luôn tay, công việc không lúc nào ngơi nghỉ vì khách hàng lúc nào cũng nhiều. Có thể vì lẽ đó, chúng tôi khó được các đấng mày râu chuyện yêu vì họ cần một người vợ dành nhiều thời gian cho gia đình hơn là dành thời gian cho công việc. Tôi cũng đang trong tình trạng ấy, tối ngày bù đầu vào công việc, thời gian đi chơi thì có nhưng không hẳn là nhiều. Vì thế, tôi càng cảm thấy mình khó gặp được đối tượng mà mình thích.
 
Tôi lại bị cái bệnh kĩ tính. Có thể đây là điểm chung của các cô gái ngân hàng. Vì họ luôn phải tiếp xúc với tiền nong và các con số, nhầm lẫn một tí là hỏng. Nên lúc nào họ cũng phải cẩn thận, làm tỉ mỉ từng tí một, hay còn gọi là kĩ tính. Thế nên, cánh đàn ông khi tiếp xúc với phụ nữ như vậy, họ thường rất sợ. Họ sợ rằng, những cô nàng ki tính sẽ soi họ từng tí một và không thể bỏ qua những thứ rất thường của đàn ông.
 
Nói chung, phụ nữ cái gì cũng nên vừa phải. Chẳng ai bảo một người phụ nữ quá xinh đẹp, giỏi giang lại kiếm được nhiều tiền thì được nhiều người đàn ông yêu. Bởi vì, đàn ông thường rất sợ người phụ nữ quá giỏi. Chỉ là khi họ cũng giỏi ngang hàng hoặc là khi lấy rồi thì cái sự giỏi của vợ mới bộc phát mà thôi. Nên một người phụ nữ chỉ nên ở mức độ vừa phải. Dù là mình có giỏi cũng đừng bộc bạch ra hết, đàn ông họ sợ đấy.
 
Sau rất nhiều lần tìm hiểu và học hỏi từ các anh chị bạn bè, đồng nghiệp, tôi đã rút ra điều này. Và tôi đang định áp dụng, hi vọng là, trong thời gian tới, tôi sẽ có tin vui, không bị mang cái mác gái ngân hàng ế chồng nữa…
 
Hương Lan 
(Khampha.vn)



*************************

Không Nóng Vì Quá Nóng


4630592620130407155037029.jpg
4630592620130407155120091.jpg
4630592620130407155240080.jpg
671590122905431620_562x750_220.jpg
463059262013040715531009.jpg
510113950089389010_562x750_220.jpg
4630592620130407155653046.jpg
2527203220707974592_562x750_220.jpg
7453540049353811204_750x562_220.jpg
4630592620130407155616013.jpg
 
4630592620130407155634055.jpg
463059262013093023025903.jpg
4630592620130930230236062.jpg
463059262013093023012908.jpg
463059262013093023014101.jpg
463059262013093023021805.jpg
4630592620130930230247069.jpg
4630592620130930230208065.jpg
4630592620130930230338073.jpg
4630592620130930230311091.jpg
4630592620130930230330049.jpg
 
4630592620130930230323032.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_12.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_13.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_14.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_15.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_16.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_17.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_19.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_20.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_21.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_22.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_23.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_24.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_31.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_30.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_29.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_25.jpg
 
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_26.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_27.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_28.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_32.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_33.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_34.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_35.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_36.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_37.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_18.jpg
 
530e9173_38747642_12521323203_cf9b87f33e_h.jpg
530e916e_214d7913_12518099644_bf3826a99d_h.jpg
530e9164_638d44d9_12517176115_65dda7bf0f_h.jpg
530e9155_41757d66_12498324034_4f7c93a1da_h.jpg
530e9148_1d893e1e_12498188334_25e4109cd1_h.jpg
530e913e_5cdb4dc4_12498083983_20b9677398_h.jpg

nm025.jpg
nm026.jpg
nm027.jpg
nm028.jpg
nm029.jpg
nm030.jpg
nm031.jpg
nm032.jpg
nm033.jpg
nm034.jpg
nm035.jpg
nm036.jpg
nm037.jpg
nm038.jpg
nm039.jpg
nm040.jpg
nm041.jpg
nm042.jpg
nm043.jpg
nm044.jpg
nm045.jpg
nm046.jpg
nm047.jpg
nm048.jpg
nm049.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_04.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_11.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_10.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_081.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_051.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_041.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_08.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_05.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_36.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_01.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_02.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_03.jpg
 


***********************************

Sự thật về nạn quấy rối tình dục trong ngành hàng không


Theo số liệu khảo sát mới đây từ Ủy ban Cơ hội Bình đẳng (EOC) có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), hơn 1/4 các tiếp viên hàng không nói rằng họ bị quấy rối tình dục trong lúc làm việc trên máy bay trong vòng 12 tháng qua, trong khi gần một nửa đã chứng kiến hoạch biết về việc một trong số các đồng nghiệp của họ bị quấy rối tình dục.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên
 
EOC đã đưa ra con số thống kê trên dựa trên 392 phiếu trả lời trong tổng số các bản điều tra gửi tới 9.000 tiếp viên hàng không làm việc tại Cathay Pacific, British Airways, United Airlines và một số hãng hàng không khác cộng tác với Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Hong Kong. Ủy ban cho biết tỷ lệ hưởng ứng cuộc khảo sát thấp có lẽ đã phản ánh thực tế rằng nhiều người coi quấy rối tình dục là một sự xấu hổ hoặc là vấn đề khó nói.

Trong số những người tham gia khảo sát, 86% là nữ và 14% là nam. Trong đó, 29% các nữ tiếp viên hàng không và 17% nam tiếp viên hàng không được hỏi nói rằng họ đã bị quấy rối tình dục trong lúc làm việc trong năm qua.

"Vỗ nhẹ, sờ mó, ôm hoặc hôn má" là những kiểu quấy rối phổ biến nhất, sau đó là chọc ghẹo, nói bóng gió về tình dục, yêu cầu quan hệ tình dục và các hành vi khiêu dâm khác.

"Quấy rối tình dục tiếp tục là một vấn đề nghiêm trọng tại chỗ làm," John Tse Wing-ling, người đứng đầu Ủy ban Nghiên cứu và Chính sách EOC cho biết trong một báo cáo tổng kết. "Những người cung cấp dịch vụ có thể bị tổn thương do bị khách hàng quấy rối tình dục trong quá trình làm việc."

Theo điều tra của EOC, tỷ lệ tiếp viên hàng không bị khách hàng quấy rối tình dục (59%) cao hơn nhiều so với bị đồng nghiệp quấy rối tình dục (41%).

EOC cũng phát hiện ra rằng nhiều tiếp viên hàng không không dám báo cáo lại những chuyện đã xảy ra vì sợ ảnh hưởng tới công việc của họ.

1/4 trong số những người bị quấy rối không hề có phản ứng gì trong khi 1/4 khác chỉ kể lại với một đồng nghiệp hoặc người thân của họ, chỉ có 50% thông báo với tiếp viên trưởng hoặc làm đơn kiện.

Hầu hết các hãng hàng không quốc tế đều có tuyên bố chính sách về quấy rối tình dục, 39% trong số những người trả lời phiếu điều tra của EOC nói rằng họ không biết về điều này, trong khi đó 11% nói rằng tuyên bố chính sách của công ty họ bao gồm thông tin về việc làm thế nào để đâm đơn kiện.

Tse nhấn mạnh rằng các công ty cần "quản lý rủi ro của họ một cách thận trọng và có những bước hợp lý" để ngăn chặn việc nhân viên của họ bị quấy rối tình dục. Để tạo ra một môi trường làm việc không có quấy rối, năng suất và an toàn đối với nhân viên, các ông chủ sẽ phải thúc đẩy một môi trường kinh doanh thành công," ông nói.

Một số chuyên gia cho biết bản thân các hãng hàng không không chỉ bị khiển trách về chính sách không rõ ràng mà còn bị lên án bởi việc quảng cáo các tiếp viên hàng không của họ như là đối tượng tình dục hơn là các chuyên gia an toàn.

Ngoài đối phó với quấy rối tình dục, các cuộc khảo sát gần đây khác chỉ ra rằng sức quyến rũ huyền bí từng đi kèm với việc là một tiếp viên hàng không từ lâu đã biến mất. Thực tế, trang web tìm việc CareerCast khẳng định rằng tiếp viên hàng không là công việc tồi tệ nhất trong ngành công nghiệp du lịch trong Báo cáo Tỷ lệ việc làm 2013, vốn đánh giá vị trí công việc dựa trên mức lương, sự căng thẳng, nhu cầu thể chất và triển vọng trong tương lai. Các nhà nghiên cứu cho rằng các tiêu chí trên đối với thợ lợp mái nhà, người đưa thư, nông dân trang trại, thợ mỏ, diễn viên, quân nhân và nhà báo là ở mức thấp nhất.

Theo Sầm Hoa
Vietnamnet/Ibtimes


*************************


Báo rừng gây náo loạn thành phố


Một thành phố ở phía bắc Ấn Độ hôm qua được phen náo loạn khi một con báo đi lạc vào và tấn công người dân.


bao-2319-1393297771.jpg

Con báo gây hoảng loạn cho người dân thành phố Meerut chiều 23/2. Ảnh: Hindustan Times

Theo BBC, các nhà điều tra nghi ngờ con báo đi lạc vào thành phố Meerut, bang Uttar Pradesh, từ các cánh rừng gần đó.

Ban đầu, nó được phát hiện tại một nhà kho vào chiều 23/2. Tại đây, nó đã tấn công và làm bị thương một người đàn ông. Sau đó, con vật đi vào một bệnh viện và bị khóa bên trong một căn phòng. Nhưng sau đó nó trốn thoát qua cửa sổ.

Các trường trung học và đại học ở thành phố Meerut đều được lệnh đóng cửa. Chuông báo động vang lên khắp thành phố.

"Chúng tôi phải đóng cửa các trường học vì chưa thể xác định được vị trí của con báo và không muốn xảy ra bất kỳ sự cố nào. Đây chỉ là biện pháp đề phòng", một quan chức địa phương cho biết.

Cảnh sát đã được triển khai, trong khi các chuyên gia về động vật hoang dã cũng được điều động để hỗ trợ việc bắt giữ con thú. Một nhân viên kiểm lâm cho hay giới chức nhận được các cuộc gọi thông báo từ một số vùng nhưng vẫn không thể tìm ra được vị trí chính xác của con báo.

"Lần cuối cùng mọi người nhìn thấy nó là vào khoảng 3h30 sáng 24/2 trên một con đường gần bệnh viện trên, nhưng sau đó nó biến mất không dấu vết. Chúng tôi vẫn đang cầu nguyện nhưng nhiều khả năng là nó đã quay trở lại môi trường tự nhiên", Abhishek Singh, phó giám đốc cảnh sát Meerut, nói.

Singh cũng cho hay con báo đã bị trúng một phi tiêu tẩm thuốc an thần nhưng ông không chắc liều thuốc này có tác dụng hay không. 

Theo các chuyên gia, Ấn Độ có khoảng 10.000 con báo. Những con hổ và báo thường xuyên đi lạc vào các khu dân cư khiến các nhà bảo tồn phải cảnh báo về tình trạng con người xâm phạm môi trường sống của động vật.

Nhân Mã (Video: Youtube)




***************************

Hàng Thái!!! Album girl KANYA Up theo yêu cầu của anh em LX!!

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



********************************************


Ảnh tuần qua: 39 năm mới gặp mẹ và chuyện 3 con đẩy mẹ ra đường


(Dân trí) - Có người phụ nữ 54 tuổi mất gần 4 thập kỷ mới tìm được mẹ, mới được hưởng lại hơi ấm tình mẫu tử. Lại có 3 người con trai ở Bình Định cùng đẩy mẹ già ra đường. Hai câu chuyện, 2 hình ảnh khiến người xem nghẹn ngào 2 thái cực cảm xúc...

Cụ Phiếu một đời còng lưng nuôi con, để cuối đời 3 con trai đẩy ra đường vì sợ phụng dưỡng mẹ
Sợ trách nhiệm, sợ... "tốn công tốn của", 3 người con trai khi đã trưởng thành, đủ lông đủ cánh, tìm cách hắt hủi người mẹ già đã ở cái tuổi "như chuối chín cây", lưng còng, mắt mờ, chân chậm... (Ảnh: Doãn Công)
 
Mẹ tìm được con sau 39 năm lưu lạc
Cụ bà Trần Thị Yến (87 tuổi) và người con gái là bà Võ Thị Bê (54 tuổi) đã đoàn tụ sau 39 năm lưu lạc, nhờ tin nhắn tìm thân nhân trên đài phát thanh truyền hình Quảng Ngãi. (Ảnh: Tiền Phong)
 
Tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dòng người đưa đám ma
8 người chết, 37 người bị thương trong vụ lật cầu kinh hoàng xảy ra tại Lai Châu ngày 24/2. (Ảnh: VOV)
 
Xuất hiện nhiều các thanh thép hai bên thành cầu hư hỏng nặng.
Khi câu chuyện di dời hay giữ nguyên trạng cây cầu Long Biên lịch sử còn chưa có hồi hết thì một
hình ảnh khác của cây cầu hơn trăm năm tuổi này cũng khiến nhiều người phải suy ngẫm. (Ảnh: Hữu Nghị).
 
Bãi đổ xe của Thành ủy Hội An đã bắt đầu có nhiều xe đạp
Hình ảnh công chức Hội An đi làm bằng xe đạp. Trong ảnh là ông Trương Văn Bay - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An đã bắt đầu đi làm bằng xe đạp từ hơn một tuần nay. (Ảnh: Khánh Hiền)
 
Cẩu lên xe
Gốc sưa được phán đoán trị giá nhiều tỷ đồng đã nằm dưới suối nhiều năm, được hai cha con nông dân phát hiện khi đi rà cá. Hành trình trục vớt "khúc gỗ mục" tiền tỷ gây xôn xao dư luận suốt cả tuần nay. (Ảnh: Đặng Tài)
 
Lễ rước dâu độc đáo của đôi vợ chồng trẻ
Lễ rước dâu độc đáo của đôi vợ chồng trẻ - anh thợ lái máy xúc và cô lễ tân khách sạn - khiến cả xóm làng xôn xao. Chú rể cho biết quyết định rước cô dâu bằng xe ngựa vì hai nhà quá gần nhau, đi xe gì cũng cảm thấy... bất tiện và mất vui. (Ảnh: Phượng Vũ)
 
Truy tìm dàn môtô khủng phạm luật diễu phố trong đám cưới
Một dàn mô tô "khủng" diễu phố trong một đám cưới ở Hà Tĩnh. Không một tài xế nào trong giàn xe phân khối lớn đội mũ bảo hiểm. Những chiếc xe này cũng không gắn biển đăng ký. (Ảnh: Văn Dũng).
 
Hoàng Yến (tổng hợp


*******************************

'Thần dược phòng the' ở chợ cá ngựa Phú Quốc


Không chỉ là loài sinh vật có chu trình sinh sản vào loại đặc biệt nhất hành tinh, cá ngựa còn được biết đến như một vị thuốc quý điều trị các bệnh về xương khớp và sinh lý.

Cá ngựa có ở nhiều vùng biển cả nước như Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), Cà Ná (Phan Thiết), Đầm Môn (Khánh Hòa), Sông Cầu (Phú Yên), nhưng Phú Quốc (Kiên Giang) mới là nơi tập trung nhiều cá ngựa tự nhiên nhất. Từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm là mùa sinh sản của cá ngựa khi chúng tìm về những hang đá, rạn san hô chết…để giao phối. Vì thế, đây cũng thời gian ngư dân Phú Quốc bắt được nhiều cá ngựa nhất và bày bán tấp nập trong các khu chợ ở trên đảo.

du-lich-cang-an-thoi-tet-nguyen-dan-du-l

Biển Phú Quốc là nơi tập trung nhiều cá ngựa. Ảnh: dulichviet

Theo Đông y, cá ngựa (hải mã) là một vị thuốc giúp điều trị các bệnh về xương khớp và sinh lý ở nam. Do đó, trong số đặc sản Phú Quốc mà khách du lịch mua về, cá ngựa là mặt hàng được ưa chuộng hơn cả, đặc biệt là trong những tháng đầu năm bởi cá ngựa nhiều, to và trông tươi nhất.

Nếu có dịp ghé thăm khu chợ của làng chài Hàm Ninh, du khách sẽ ngạc nhiên khi thấy các loài cá ngựa tươi sống đủ màu sắc nâu, đen, vàng, hồng… ngụp lặn trong những bể kính, chậu lớn, chậu nhỏ có ống sục ôxy.

Loài hải sản được tôn làm thần dược này cũng có mặt tại khắp các khu chợ gần nơi tập trung khách du lịch như thị trấn Dương Đông, thị trấn An Thới. Điểm chung ở các khu chợ này là cá ngựa đều được bày bán như tôm tép, chủ yếu có hai loại là cá ngựa có gai và không gai, trong đó loại không gai đắt khách hơn vì khi ngâm rượu ít bị tanh.

ruouhaimaophuquoc-jpeg.jpg

Rượu cá ngựa. Ảnh: aptravel

Ngâm rượu để uống cũng là cách sử dụng cá ngựa phố biển. Khách du lịch khi chọn cá ngựa tươi thường mua một cặp 2 con, một đực một cái. Có những người kỹ tính còn bấm bụng, xem đuôi để phân biệt cá nguyên chất hay cá bị bơm cho tăng cân.

Du khách có thể mua cá ngựa về tự chế biến theo nhiều cách như chiên giòn hay ngâm rượu. Nếu chưa biết sẽ xử lý ra sao bạn cũng không cần quá lo lắng vì tại chợ, nhiều cửa hàng còn sẵn sàng sơ chế cá cho khách, thậm chí bán cả rượu và bình để khách ngâm tiện lợi.

Ngoài cá ngựa tươi, cá ngựa khô cũng được đóng gói và treo bán lủng lẳng khắp các sạp bán đồ khô trong chợ. Du khách có thể ghé vào bất cứ sạp hàng khô nào đều có thể mua được cá ngựa đã hong phơi. So với cá ngựa tươi, cá ngựa khô có phần đắt hơn vì trung bình 3 kg cá ngựa tươi mới chế được 1 kg cá ngựa khô. Nhiều du khách thường chọn mua cá ngựa khô để làm quà vì dễ dàng vận chuyển.

qthmb.jpg

Cá ngựa khô. Ảnh: tmd

Những người sành mua thường chọn những con cá ngựa khô còn nguyên đôi mắt vì đây là một trong những phần quý nhất của cá, trong khi lại rất dễ bị kiến đục trong quá trình phơi. Theo kinh nghiệm dân gian, cá ngựa khô cũng được dùng một đôi, tán bột uống ngày 3 lần (mỗi lần 1 g, dùng nước chiêu thuốc) có thể chữa liệt dương ở nam giới và vô sinh ở nữ giới.

Vy An




**********************************

10 ngôi đền nên đến nhất tại Siem Reap

Với hàng trăm ngôi đền nằm rải rác trong toàn bộ khu vực di sản văn hóa thế giới Angkok tại Siem Reap, bạn chỉ có thể ưu tiên chọn vài ngôi đền đẹp nhất để chiêm ngưỡng.

Angkor Wat còn có tên là đền Đế Thiên, Angkor Thom là đền Đế Thích. Đây là một trong các di tích quan trọng bậc nhất tại Camphuchia, được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer.

1. Đền Angkor Wat

Angkor Wat là ngôi đền đẹp nhất, lớn nhất và nằm ở vị trí đẹp nhất trong tất cả các ngôi đền ở Angkor. Angkor Wat được xây dựng dưới triều đại của vua Suryavarman II trong nửa đầu của thế kỷ 12 là đỉnh cao của kiến trúc Khmer. Ngôi đền nổi tiếng với những dãy hành lang dài được khắc họa bởi hàng trăm các bức phù điêu sử thi Ấn Độ giáo cùng hàng nghìn những bức tượng vũ nữ Apsara tuyệt đẹp.

DSC-0569-JPG-7387-1392784986.jpg

Để đi hết và xem hết Angkor Wat, bạn phải dành cả ngày khám phá. Đây cũng là điểm đón bình minh đẹp nhất Angkor.

2. Đền Bayon

Nằm trong quần thể khu vực Angkor Thom, đền Bayon được nhớ đến bởi hàng trăm những bức tượng bốn mặt tuyệt đẹp. Bayon được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 bởi vua Jayavarman VII và là ngôi đền quốc gia duy nhất tại Angkor được xây dựng chủ yếu cho Phật giáo Đại thừa, dành riêng để thờ Đức Phật. Sau cái chết của vua Jayavarman, Bayon đã được tu sửa bởi Ấn Độ giáo.

Bayon-9889-1392784986.jpg

Đây là ngôi đền ấn tượng nhất trong quần thể Angkor do sự hùng vĩ về qui mô cùng những cảm xúc tâm linh kì bí khi chiêm ngưỡng ngôi đền này.

3. Đền Ta Keo

Đền Takeo được xây từ đá sa thạch xanh lá cây và là ngôi đền duy nhất chưa hoàn thành trong Angkor Thom. Ta Keo được xây bởi vua Jayavarman V, con trai Rajendravarman khi ông được 17 tuổi và là nơi dành riêng cho thần Shiva. Tuy nhiên, ngôi đền chưa bao giờ được hoàn thành bởi sự qua đời của nhà vua.

takeo-1283-1392784986.jpg

Truyền thuyết kể rằng ngôi đền đã bị sét đánh trong lúc thi công và tất cả công việc đã bị dừng lại vào giai đoạn các cấu trúc chính vừa được hoàn tất.

4. Đền Ta Prohm

Được xây dựng từ năm 1186, Ta Prohm là một ngôi đền Phật giáo dành riêng cho người mẹ của vua Jayavarman VII. Đây là một trong số ít những ngôi đền tại Angkor có bằng chứng cung cấp các thông tin về cư dân của ngôi đền. Ngôi đền thờ từng là nhà của hơn 12.500 người. Sau sự sụp đổ của đế chế Khmer trong thế kỷ 15, đền bị bỏ hoang. Những thân cây mọc trên khắp các bức tường tạo nên vẻ đẹp huyền bí và đặc biệt cho ngôi đền.

Ta-Prohm-4178-1392784987.jpg

Những ai đã từng xem bộ phim “Bí mật ngôi mộ cổ” của ngôi sao Angelina Jolie sẽ đặc biệt muốn được đến thăm ngôi đền này.

5. Đền Banteay Kdei

Nằm cạnh Ta Prohm là đền Banteay Kdei, "thành của tế bào Các nhà sư", một ngôi chùa Phật giáo tại Angkor. Đền được xây vào đầu thế kỷ thứ 13 dưới thời trị vì của vua Jayavarman VII. Tu viện Phật giáo này hiện đã đổ nát nhiều do xây dựng bị lỗi và sự kém chất lượng của đá sa thạch.

banteay-kdei-2529-1392784987.jpg

Nếu là người ưa thích văn hóa và cái đẹp, bạn sẽ không thể bỏ qua những phế tích cùng hoa văn trạm trổ duyên dáng trên các bức tường của ngôi đền này.

6. Đền Pre Rup

Đền Pre Rup trông giống như một Angkor Wat thu nhỏ với ba ngọn tháp trung tâm. Đền được làm bằng đá sa thạch màu xám, kém bền hơn so với đá sa thạch màu hồng như một số các ngôi đền khác ở Angkor. Ngôi đền được sử dụng làm nơi hỏa táng thi hài của dòng dõi Hoàng Gia.

Pre-Rup-7631-1392784987.jpg

Trải qua bao nhiêu thế kỷ bị bỏ hoang, những chi tiết chạm khắc phức tạp trên ngôi đền đã bị xói mòn, không còn nhìn rõ nét.

7. Đền Preah Khan

Là một trong những ngôi đền lớn nhất tại Angkor, đây là ngôi đền vua Jayavarma VII xây dựng để dâng tặng cha mình là Dharanindr và cũng là nơi cư trú tạm thời của vị vua này khi Angkor Thom đang được xây dựng. Ngôi đền được bao quanh bởi một lớp thành, nhiều hạng mục công trình được nối với nhau bằng hai trường lang hình dấu cộng chia ngôi đền làm bốn phần. Ở đầu mỗi trường lang là một cổng đền với hai bức tượng khổng lồ đứng canh.

Preah-Khan1-6414-1392784987.jpg

Ngôi đền tuyệt đẹp này còn chứa đựng rất nhiều các tuyệt tác vô giá phủ rêu phong qua năm tháng.

8. Đền Phnom Bakheng

Ngôi đền Hindu được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 9 và là trung tâm kiến trúc của một kinh đô mới dưới thời trị vì của vua Yasovarman. Đền thờ hướng về phía đông trong một kim tự tháp gồm sáu tầng. Sau khi hoàn thành, Phnom Bakheng có 108 tháp nhỏ xung quanh ngôi đền trên mặt đất và trên các tầng.

Phnom-Bakheng-9943-1392784987.jpg

Nằm trên đỉnh một ngọn đồi, Phnom Bakheng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Angkor.

9. Đền Banteay Srei

Nằm cách Angkor Wat gần 30 km, nhưng Banteay Srei là một ngôi đền không thể bỏ qua tại Angkor. Ngôi đền với những nét tinh tế và duyên dáng này được xây dựng để thờ thần Hindu là Shiva. Banteay Srei hay “đền của phụ nữ” là bức tranh tuyệt tác về nghệ thuật điêu khắc trên đá ong và sa thạch đỏ.

Banteay-Srei-8106-1392784987.jpg

Ngôi đền được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật trên đá với những bức phù điêu hoa văn một cách tinh tế và khéo léo từng chi tiết nhỏ.

10. Đền Preah Palilay

Preah Palilay là một ngôi đền rất nhỏ và ít người biết đến, nằm trong khuôn viên phía sau sân Voi. Đây là một ngôi đền Phật giáo (dù có một số hình chạm khắc Hindu) theo phong cách Bayon. Ngôi đền ấn tượng với tháp có hình ống khói cùng những điêu khắc tượng thần Naga rất đẹp ngoài cổng vào.

preah-palilay-7803-1392784988.jpg

Ngôi đền nhỏ đổ nát và nằm khuất sâu bên trong khu Angkor Thom nhưng rất đẹp dưới bóng mát của vườn cây xanh.

Bài và ảnh: Hân Hân




************************

Thịt chuột với đọt lộc vừng của người Chăm


Nhiều nông dân Chăm rất thành thạo trong việc săn bắt chuột và được xem là kế sinh nhai của họ trong cuộc sống hàng ngày. Khi cánh đồng đang vào mùa lúa chín, sáng sớm tinh mơ, những người đàn ông Chăm cầm vài ba chiếc bẫy ra đồng, đến khoảng xế trưa họ ra thăm bẫy và xách về những chú chuột đồng tươi với bộ lông vàng óng. Chuột ở đây không to, chỉ khoảng 3 ngón tay chụm lại, lông màu vàng óng, thịt thơm và xương rất mềm.

1-1688-1393559113.jpg

Cánh đồng quê vùng người Chăm sinh sống.

Người Chăm có những cách chế biến thịt chuột rất riêng và đặc trưng. Chuột sau khi bắt về được thui qua lửa rơm, rồi dùng một miếng rơm cạo sạch phần lông cháy để hiện lên lớp da vàng rực. Sau đó chuột được bóc bỏ lớp da ngoài chỉ còn lại phần thịt nguyên con. Lúc này chuột đã có thể được sử dụng làm thức ăn hay miếng mồi ngon để nhấm rượu.  Điều đặc biệt là chuột sau khi làm sạch không được rửa qua nước vì nó sẽ làm thịt chuột bị tanh và mất đi vị thơm ngon của thịt chuột đồng.

Người Chăm chế biến thịt chuột rất đơn giản, chỉ gồm vài món chính là thịt chuột xào hành lá, thịt chuột nướng và thịt chuột phơi khô giã nhỏ, Mỗi món có những hương vị đặc trưng làm cho người thưởng thức lúc nào cũng thèm thuồng và nhớ mãi không quên. Với những người Chăm xa quê nhà lâu ngày thì món thịt chuột xào hành lá được xem là món phải ăn đầu tiên.

Chuột sau khi làm sạch được bầm nhuyễn nguyên con, nồi chảo được bắc lên bếp lửa và tráng một ít dầu vừa phải. Sau khi nóng đều ta cho thịt chuột bầm vào trộn đều sao cho thịt chuột vừa chín tới là có thể nêm nếm gia vị như nước mắm, bột ngọt, ớt và hành củ giã nát, cộng thêm một ít bánh tráng sống được bẻ nát. Hành lá được thêm vào sau cùng và trộn đều cho thơm ngon và bắt mắt.

Theo cách lý giải của phụ nữ Chăm, bánh tráng được thêm vào để hút nước trong món thịt xào và hành lá làm giảm vị tanh của thịt chuột. Ngoài ra thịt chuột phải xào cho cạn nước thì mới ngon đặc sắc. Để miếng thịt chuột được kết hợp hoàn hảo hơn người Chăm thường ăn kèm với đọt lộc vừng non. Đọt có vị chát ăn kèm với thịt chuột xào có vị cay ngọt làm cho miếng ăn thêm những hương vị rất riêng.

2-9667-1393556031.jpg

Thịt chuột xào ăn với đọt lộc vừng.

Với những người đi săn bắt chuột lâu ngày, họ thường chọn cách làm chuột khô để ăn được lâu hay làm quà và đãi khách. Chuột được làm sạch bỏ hết lớp da và bộ ruột, sau đó ướp muối và phơi trong một ngày này để miếng thịt chuột có màu đỏ au rất hấp dẫn.

Khô chuột được sử dụng với nhiều cách chế biến như nướng, ram với dầu hay giã nhỏ ăn với cơm hoặc nhâm nhi vài chén rượu đắng trong khí trời se lạnh mùa xuân. Trong đó món khô chuột nướng giã nhỏ là món ăn dân gian truyền thống mà nhiều người Chăm vẫn hay thưởng thức.

3-5250-1393556031.jpg

Thịt chuột nướng ướp với một ít gia vị hàng ngày.

Khô chuột được nướng qua lửa than cho chín đều sau đó xé miếng nhỏ bỏ vào cối giã, thêm gia vị như bột ngọt, nước mắm và vài củ hành khô cho vừa miệng. Chỉ với một vài thao tác chế biến đơn giản ta đã có những miếng thịt chuột thơm phức.

Du khách ghé qua các làng Chăm vào những dịp lễ hội hãy tìm và thưởng thức cho bằng được món ngon dân dã dễ kiếm này. Ăn thử một lần du khách sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng của những món thịt chuột dân dã đồng quê Chăm.

Bài và ảnh: Putra Jatrai




************************


Những hòn đảo thanh bình ở Singapore


Bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống khác biệt so với thành phố sôi động khi đến thăm những hòn đảo ở Singapore.

1. Đảo Kusu, vùng đất linh thiêng

Đảo Kasu còn được gọi là Đảo Peak hay "Đảo Rùa", có ngôi chùa Trung Quốc nổi tiếng được xây dựng năm 1923. Trên đỉnh đảo còn có ba miếu hướng đến Mã Lai, nơi mọi người sẽ leo lên 152 bậc thang để cầu nguyện. 

Từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, ở đây thu hút hàng nghìn người tới đảo để cầu cho hòa bình, may mắn, sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng. Tương truyền ngôi đền trên đây rất linh thiêng. Truyền thuyết kể rằng một lần nọ có một con rùa biển khổng lồ đã cứu mạng hai thủy thủ bị đắm tàu. Để tỏ lòng biết ơn, hai người đã dựng một đền thờ Trung Hoa, một miếu thờ Malay và một bức tượng rùa biển khổng lồ trên hòn đảo.

Ngoài là nơi linh thiêng, du khách hành hương tới đây còn được ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những hồ nước, bãi biển sạch và hệ thống sinh vật đa dạng, phong phú; hay đắm mình trong dòng nước trong veo, ấm áp ở một vịnh nhỏ ngoài đảo.

Để đi đến đảo, bạn có thể đi phà từ bến Sentosa, thường khởi hành lúc 10h và 13h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7. Riêng chủ nhật và các ngày lễ có nhiều chuyến 9h, 13h, 15h và 17h. Bạn cũng có thể thuê tàu từ cầu tàu Clifford theo giờ, giá cả thương lượng với lái tàu.

2. Đảo Pulau Ubin, nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Cuộc sống trên đảo bình dị khiến bạn như được trở về thời quá khứ với những ngôi nhà gỗ già nua, cũ kỹ, không khí đồng quê mộc mạc. Đảo hoàn toàn khác biệt so với vẻ hiện đại và lộng lẫy của thành phố bên kia biển bởi hầu hết môi trường thiên nhiên ở đây đều được bảo tồn. Để tận hưởng bầu không khí trong lành, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp dã ngoại, qua những đồn điền cao su ngút ngàn, những khu rừng đước và các đầm tôm cá.

Rất nhiều du khách đến đây để trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên, nghe chim hót, câu cá, thả diều hay ngắm nhìn những loài thú hoang dã.

Hãy thưởng thức hải sản tại những quán ăn yên tĩnh trong làng hay nhâm nhi một tách cà phê, tận hưởng cuộc sống chậm. Thời gian tham quan tốt nhất là 9h sáng đến 6h tối.

sing-2073-1393497096.jpg

Khung cảnh tuyệt đẹp ở đảo Sentosa vào ban đêm. Ảnh: toursingapore

3. Đảo Chek Jawa

Nếu đã một lần đến tham quan đảo Pulau Ubin, du khách cũng nên ghé thăm đảo  Check Jawa, nơi trú ẩn an toàn của vô số các loài sinh vật biển sinh sống ở cực đông của hòn đảo. Tại đây du khách có thể tìm thấy nhiều loài sao biển, cỏ chân ngỗng, bạch tuộc và các sinh vật khác sinh sống trên cát, đầm lầy. Bạn sẽ thấy nơi đây là thiên đường thật sự cho những người yêu thiên nhiên.

Tuy nhiên số lượng du khách đến đây sẽ bị hạn chế để giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái trên đảo. Vì thế nếu bạn đến trước, bạn sẽ được phục vụ trước mặc dù giá vé vào cửa miễn phí. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thông tin và đặt chỗ trước tại quầy thông tin của Ban quảy lý Vườn quốc gia.

4. Đảo Sentosa

Sau khi tận hưởng những giây phút thanh bình trên những hòn đảo hoang sơ, bạn đừng quên đến với hòn đảo Sentosa xinh đẹp. Tại đây luôn có đủ loại hình giải trí phục vụ mọi yêu cầu, sở thích của gia đình, các cặp đôi mới yêu, những du khách say mê lịch sử hay người yêu thích khám phá thiên nhiên.

Từ trên tháp Sky Tower, với độ cao 110 m, bạn có thể phóng tầm mắt ra những khung cảnh đẹp mê hồn của Singapore, những hòn đảo phía nam và toàn Sentosa. Hãy đi thang máy đến tầng quan sát, ngay trên miệng tượng sư tử, bạn sẽ thấy vào buổi tối, ánh sáng lung linh rực rỡ của 3.206 kính trợ lực bừng sáng với nhiều màu sắc.

"Thế giới nước" ở Sentosa, một trong những bể cá nhân tạo lớn ở châu Á sẽ níu chân bạn bởi được tận mắt nhìn những con cá mập hung tợn và những con cá đuối gai độc. Thú vị nhất là được chiêm ngưỡng hơn 2.500 loài bướm sặc sỡ bay lượn và hơn 3.000 loài côn trùng quý hiếm. Với những người ưa mạo hiểm, có thể trải nghiệm các trò chơi như nhào lộn trên không gần bãi biển khu Rasa Sentosa Resort hoặc lái những xe trượt qua những khúc quanh hồi hộp trên đoạn đường ở Sentosa Luge.

Hãy thưởng thức trọn vẹn buổi tối với chương trình nhạc nước Magical Sentosa, một địa điểm tham quan về đêm với màn trình diễn độc đáo, những cột lửa, tia nước và những nhân vật phim hoạt hình qua kỹ xảo máy tính.

Anh Phương tổng hợp




******************************************


gái châu âu đúng là không thể nào cưỡng lại được


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*********************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 03 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

hơn 1/4 các tiếp viên hàng không nói rằng họ bị quấy rối tình dục trong lúc làm việc trên máy bay trong vòng 12 tháng qua, trong khi gần một nửa đã chứng kiến hoạch biết về việc một trong số các đồng nghiệp của

****************************************

Cây sui trăm tuổi 'có một không hai' ở xứ Nghệ

- Không chỉ nổi bật bởi kích thước khổng lồ, cây sui Diên Tràng (xã Thanh Phong, Thanh Chương, Nghệ An) .

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
 Cây sui Diên Tràng trên đỉnh núi Tròn từ lâu đã là niềm tự hào của người dân Thanh Phong.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
Cây sui trăm tuổi này cao khoảng 35m, đường kính gốc cây chừng 2m. Cây sui nằm cạnh nhà thờ họ Nguyễn Duy, trước đây vốn là nơi làm việc và ẩn náu của chính quyền Xô Viết những năm ba mươi thế kỷ trước.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
 Kích thước ‘khủng’ của gốc cây với đường kính trên 2m.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
. Trong gốc cây được đóng nhiều đinh

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
Rễ cây sần sùi với những vết tích của thời gian.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
Tán cây vẫn sum sê và xanh tươi dù đã trải qua những năm tháng chiến tranh ác liệt.

cây sui, xứ Nghệ, Nghệ An, trăm tuổi, Diên Tràng
 Ngày nay, Thanh Phong trở thành địa chỉ đỏ giáo dục cho thế hệ trẻ Nghệ An. Đền thờ họ Nguyễn Duy, Nguyễn Ích, cây sui Diên Tràng,… là những ‘nhân chứng’ của một giai đoạn xây dựng chính quyền cách mạng từ trong trứng nước. Nhà nước đã tặng bằng khen cho 2 đền thờ này cùng 15 gia đình cơ sở bảo vệ cách mạng.
Cao Thái


*****************************

Thiếu nữ 14 tuổi quay clip sex với 2 đàn ông để tống tiền

Trong lúc túng tiền, Đảm nghĩ ra cách cho người yêu "mây mưa" với 2 người đàn ông rồi quay clip sex tống tiền nạn nhân.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 26/2, Lại Văn Đảm (ngụ thôn 4, xã Hòa Ninh, huyện Di Linh, Lâm Đồng) ngồi uống rượu với một nhóm đàn ông cùng thôi rồi vờ đánh tiếng rằng có quen biết bé gái xinh xắn và sẵn sàng "lên giường". Nếu ai muốn có "rau sạch" thì Đảm sẽ "điều" đến để mua vui.

Hai người bạn trong nhóm nhậu "ham của lạ" đã đồng ý nên Đảm gọi người yêu mình là em L.T.T (14 tuổi) đến để quan hệ tình dục rồi quay clip sex.

Trong lúc hai người đàn ông "mây mưa" với bạn gái của mình, Đảm lén gài camera để quay lại. Có trong tay những hình ảnh "nóng", hắn đe dọa bạn nhậu sẽ đưa cho gia đình nạn nhân hoặc tung lên Internet... để buộc họ phải đưa tổng cộng 61 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi Đảm và T. đến quán cà phê tại địa phương để nhận tiền thì bị công an bắt quả tang, thu giữ 1 camera mini, 1 laptop, 2 USB, 2 điện thoại di động và toàn bộ số tiền phạm tội.

Ngày 27/2, Lại Văn Đảm đã bị cơ quan Công an huyện Di Linh bắt tạm giam để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang điều tra sự liên quan của thiếu nữ T. trong vụ việc cùng xử lý 2 người đàn ông về tội Giao cấu với trẻ vị thành niên.

(Theo Trí thức trẻ)




******************************


Ghen tuông, chém chết hai chị em ruột rồi treo cổ tự vẫn

Tại thôn Làng San 2, xã Quang Kim (Bát Xát, Lào Cai) chiều 26.2 đã xảy ra án mạng kinh hoàng, khiến 3 người chết. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn, ghen tuông.

Các nạn nhân gồm: Vàng Thị Ly (SN 1979) và Vàng Thị Phượng (SN 1982). Hung thủ được xác định là Liềng A Phú (SN 1977, chồng của chị Ly) cũng treo cổ tự vẫn.

Theo ông Trần Văn Ngọc, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Kim, sau khi đón Tết Giáp Ngọ, chị Vàng Thị Ly tạm xa gia đình đi làm ăn ở địa phương khác. 

Gần đây, chị Ly trở về gia đình và sáng 26.2 có đến thăm, ăn cơm trưa tại nhà em gái là Vàng Thị Phượng, tại tổ 7, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát.

Ghen tuông, chém chết, hai chị em, tự vẫn, Lào Cai, mâu thuẫn

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng

Khoảng 15 giờ cùng ngày, hai chị em Ly và Phượng đi xe máy đến thôn Làng Quang (Quang Kim) thăm một số nhà người thân, sau đó tiếp tục trở về nhà chị Ly ở thôn Làng San 2.

Khoảng hơn 17 giờ, hai em trai có gọi điện thoại cho chị Ly và Phượng nhiều cuộc, nhưng cả hai không trả lời. Linh cảm có chuyện chẳng lành, cả hai đã tìm đến nhà chị Ly. 

Thấy nhà khóa trong, cửa sổ và cửa chính đều đóng kín, nhưng gọi không ai trả lời, 2 người em đã dùng thang trèo lên ô thoáng, nhìn vào trong thấy chị Ly và Phượng đang nằm bất động trên vũng máu giữa nhà.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người nhà của chị Ly và Phượng báo ngay cho chính quyền địa phương.

Chính quyền địa phương, gia đình và cơ quan chức năng đã tiến hành phá cửa, kiểm tra hiện trường, phát hiện chị Ly và Phượng đã chết do bị đâm, chém bằng nhiều nhát dao. Chồng chị Ly là Liềng A Phú treo cổ tự vẫn ngay tại nhà.

Nguyên nhân ban đầu của vụ án mạng được xác định là do mâu thuẫn giữa chị Ly và Phú. Hai người có với nhau hai con (một trai, một gái), những năm trước, do ghen tuông, nên vợ chồng chị Ly thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, đã có thời gian sống ly thân, nhưng được sự hòa giải của chính quyền địa phương, nên tình cảm gia đình được hàn gắn.

Thời gian gần đây, chị Ly tiếp tục đi làm ăn xa, càng khiến Phú ghen hơn, vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, nên Phú dùng dao giết chết hai chị em Ly và Phượng, sau đó tự vẫn bằng cách treo cổ.

Hiện, các nạn nhân và hung thủ đã được an táng theo phong tục địa phương.

(Theo báo Lào Cai)



*************************

10 clip 'nóng': Hotgirl "nghịch ngầm" bị hớ

- Hotgirl "nghịch ngầm" bị hớ, Nghệ thuật body paint như dùng đồ thật, Hung đồ cầm dao cướp ngân hàng khiến nhân viên phì cười, Mất cánh tay vì bị đẩy xuống đường tàu điện,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Hotgirl "nghịch ngầm" bị hớ

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hung đồ cầm dao cướp ngân hàng khiến nhân viên phì cười

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Nghệ thuật body painting như dùng đồ thật

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Mất cánh tay vì bị đẩy xuống đường tàu điện

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Máy chẻ củi chạy bằng sức ngựa

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Tên cướp bị bẻ tay súng

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Cậu bé uống trực tiếp nước tiểu lạc đà

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Giao bánh pizza kiểu "tung hứng"

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Kẻ giấu mặt đốt 7 ô tô trong đêm

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ô tô tải đâm kinh hoàng trên đường trơn

10 clip 'nóng', hotgirl

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong(tổng hợp)




*****************************

Cơn ác mộng mang tên anh trai


Nhưng cô không ngờ được, sau này anh trai lại chính là cơn ác mộng đối với mình…

Bố Hằng (Quận 6, TP HCM) mất sớm, mẹ cô suy sụp nhiều. Anh trai đáng lẽ có thể là một sinh viên vô tư lự thì đã phải đi làm thêm để tự học và cáng đáng vai trò của người đàn ông trong gia đình. Chính vì thế, anh trưởng thành rất sớm và tiếng nói trong gia đình rất có trọng lượng. Còn Hằng, từ bé đã sợ anh trai hơn sợ… cọp.

Lần này đưa người yêu về ra mắt này, Hằng lo nơm nớp và run lắm, như thể cô đi ra mắt vậy. Anh trai cô vẫn thường đặt ra yêu cầu khá cao đối với em rể.

Sau khi hỏi han những điều kiện cơ bản về gia đình, công việc của người yêu Hằng, anh trai cô im lặng luôn, không mở miệng nói gì nữa. Mẹ cô và chị dâu thấy anh im lặng nên cũng chẳng dám ho he. Cô không trách họ, vì cả nhà cô ai cũng sợ anh trai.

Bữa cơm gặp mặt kết thúc sớm hơn dự định. Nhà người yêu Hằng nghèo và thu nhập từ công việc hiện tại của anh cũng chẳng mấy khấm khá. Vừa tiễn người yêu xong vào nhà, anh trai đã lạnh băng tuyên bố: “Không yêu đương gì với thằng đấy cả! Đừng để anh nói lời thứ 2!”. Mẹ Hằng lên tiếng đỡ lời: “Mẹ thấy thằng bé cũng ngoan, hiền lành mà!”.

Em con vẫn còn trẻ, thiếu gì người hơn thằng đó!” - anh trai Hằng buông một câu rồi quay lưng đi, tỏ ý kết thúc vấn đề tại đây. Mẹ Hằng cũng chẳng dám nói thêm câu nào nữa.

Hằng thấy anh trai chẳng coi tình yêu của em ra gì thì vừa uất ức vừa tủi thân khóc nấc lên: “Anh lúc nào cũng coi trọng giàu có, địa vị. Anh coi tình yêu của bọn em không đáng 1 xu như vậy à, sao có thể nói bỏ là bỏ dễ dàng được …?”.

Mày còn cãi phải không? Mắt mù không biết chọn chồng, tao nói cho còn cãi bướng! Nhà này không bao giờ chấp nhận loại con rể như thế, hiểu chưa!” - lần đầu tiên thấy em gái ngoan ngoãn, luôn biết nghe lời của mình cãi lại, anh trai Hằng liền nổi cơn tam bành.

Nghe anh trai xúc phạm người yêu mình, Hằng tức giận vô cùng: “Lần này em xin lỗi không thể nghe lời anh được. Em và anh ấy nhất định sẽ đến với nhau!”. 

Nói xong Hằng rảo bước ra ngoài tạm lánh, vẫn còn nghe thấy tiếng anh trai hét lên đằng sau: “Mày muốn lấy nó thì đừng bao giờ coi đây là nhà mày nữa. Con gái hư thân mất nết, không biết nghe lời”.

Những ngày sau, trong nhà lúc nào cũng sặc mùi "thuốc súng". Hằng câm lặng, anh trai luôn gườm gườm nhìn cô. Mỗi khi Hằng đi đâu là chị dâu lại gọi điện tới tấp: “Nhanh về đi em ơi! Anh nghĩ em đi chơi với bạn trai, đang làm ầm nhà lên đây này!”.

Có lần, Hằng đang đi chơi với người yêu, lại là chị dâu gọi, nhưng Hằng nhất quyết không nghe máy. Sau thấy gọi nhiều quá, cô cũng đành nhấc máy nghe. Chưa kịp nói gì thì tiếng gầm của anh trai vọng ra: “Mày lại đi với cái thằng khố rách áo ôm ấy phải không? Về ngay cho tao! Đừng để tao phải tìm thằng đấy cho một trận!”. Hằng tái mặt, người yêu cô bên anh đã nghe rõ mồn một, cũng tối sầm mặt.

Sau lần đó, Hằng thấy người yêu có vẻ lảng dần. Mặc dù cô đã hết lời giải thích rằng tính anh cô như vậy, cô sẽ từ từ thuyết phục anh. Nhưng có vẻ người yêu cô bị xúc phạm không nhẹ nên chọn cách rời xa cô còn hơn là cố kiết lấy được nhau rồi cũng chẳng thể sống yên với ông anh trai “sư tử” của Hằng.

Cô ốm liệt giường vì buồn đau và suy nghĩ nhiều, trong khi đó anh trai cô thì hả hê và vui mừng ra mặt, còn đang lên kế hoạch tìm chồng cho cô nữa. Hằng biết, đời này cô không thể bỏ được anh em máu mủ và gia đình của mình, nhưng chẳng lẽ cô phải sống cả đời với cơn ác mộng mang tên anh trai này ư?

Cơn ác mộng mang tên anh trai 1
Anh cô hài lòng lắm vì em gái biết nghe lời, mà đâu hay cõi lòng cô đang lạnh lẽo, vô cảm dần… (Ảnh minh họa).

Nhà Thu (quê Nam Định) chỉ có 2 anh em. Anh trai lên thủ đô học tập, lập nghiệp rồi định cư luôn. Khi cô thi đỗ đại học liền được anh đưa lên ở cùng anh chị, rồi một tay anh chu cấp, dạy bảo cô đến khi cô đủ lông đủ cánh ra trường đi làm.

Thu kính trọng và cảm kích anh trai vô cùng. Nhưng cô không ngờ được, sau này anh trai lại chính là cơn ác mộng đối với mình.

Biết anh luôn đòi hỏi cao ở mình nên khi đi học Thu cũng chẳng dám yêu đương gì. Đến lúc đi làm được vài năm, khi tìm được tình yêu đích thực và xác định đó là người đàn ông tốt có thể lấy làm chồng, Thu mới đưa người yêu về giới thiệu với anh trai.

Thu rất lo lắng, sợ anh trai không đồng ý vì người yêu cô không được giàu có, còn chưa có nhà ở thành phố như anh cô vẫn thường kì vọng, nhưng không lường được phản ứng của anh trai lại quá mức như thế. Vừa nghe sơ qua về bạn trai Thu, anh đã đập bàn lớn tiếng: “Thôi khỏi phải dài dòng, tao nói luôn một câu cho vuông này: Hai đứa chia tay đi, nhà này kén rể không xoàng xĩnh như thế đâu!”. Người yêu Thu tím mặt, còn cô thì chết đứng tại trận.

Sao anh có thể coi thường và xúc phạm anh ấy như thế? Đó là người em yêu cơ mà!” – Thu khóc nấc lên.

Mày vì người dưng nước lã mà nói với anh trai mày thế à? Tao phải dạy lại mày mới được!” . Nói rồi anh trai sấn sổ đến định thượng cẳng tay hạ cẳng chân với Thu. Người yêu Thu thấy vậy chạy đến chắn trước người cô. Hành động đó càng khiến anh Thu điên tiết, không ngần ngại giáng một cú đấm nảy lửa vào mặt người yêu Thu.

Thu sững sờ trước hành động vũ phu và quá quắt của anh trai, dìu người yêu dậy rồi bước nhanh ra ngoài, mặc anh trai đang la hét, chửi mắng ở sau lưng.

Tối đó cô ở lại chăm sóc người yêu, không về nhà. Chị dâu gọi, cô chỉ nói gọn ngắn gọn: “Hôm nay em ở nhà bạn, anh chị không phải chờ cửa em đâu!”, rồi tắt máy.

Nhưng Thu không ngờ được, việc làm đó đã khiến anh trai mình tức giận thực sự, phừng phừng lửa giận đi tìm cô để lôi cô về dạy dỗ lại bằng được. Không biết anh hỏi được ai mà nửa đêm anh xuất hiện ở chỗ trọ người yêu Thu, đập cửa ầm ầm. Vừa nhìn thấy Thu ra mở cửa, anh trai cô không nói không rằng, túm tóc tát cô mấy cái tối tăm mặt mũi. “Đồ con gái hư hỏng, đêm hôm ngủ ở nhà đàn ông! Không dạy lại mày thì tao thề không làm người!” - Anh hét lên.

Tiếp đó, anh lại vào túm cổ áo người yêu Thu, đấm đá anh tới tấp: “Mày dám dụ dỗ em gái tao phải không? Ai cho mày dám làm thế hả?”. Người yêu Thu vì yêu và thương cô nên cứ đứng im chịu trận, chẳng dám phản kháng.

Đêm ấy quả thực là một cơn ác mộng ám ảnh Thu suốt một thời gian dài. Đến nỗi, nhiều đêm sau này, cô còn mơ thấy nó trong giấc ngủ chập chờn. Trong những mộng mị ấy, anh trai luôn khiến cô khiếp sợ và hoảng loạn vô cùng.

Thu chủ động chia tay người yêu vì cô không muốn anh vì cô mà chịu nhục mạ, thậm chí đánh đập của anh trai. Anh cô hài lòng lắm vì em gái biết nghe lời, mà đâu hay cõi lòng cô đang lạnh lẽo, vô cảm dần…


***************************

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội


Hàng chục chiếc cột điện án ngữ giữa đường gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị là những hình ảnh xấu xí, kì dị trên "tuyến phố cột điện" ở Hà Nội.

Đi kèm với việc mở rộng, nâng cấp nhiều con đường là một thực trạng tồn tại đáng lo ngại: bỗng dưng "mọc" lên những cột điện ở giữa đường, vừa làm mất mỹ quan đô thị, vừa đe dọa an toàn giao thông.

Đoạn phố Tân Mai (quận Hoàng Mai - Hà Nội) được mở rộng đã đi vào hoạt động từ cuối năm 2013. Thế nhưng, dãy cột điện chằng chịt dây vẫn án ngữ giữa đường, gây cản trở giao thông suốt thời gian qua.

Theo ghi nhận của chúng tôi, có đến hàng chục chiếc cột điện "mọc" giữa đường, chiếm hết lối đi của tuyến phố vừa được mở rộng. Tuyến phố mở rộng với mục đích phục vụ người dân đi lại, giảm thiểu ùn tắc giao thông, thế nhưng những chiếc cột điện "kì dị" đã làm cho tuyến phố không được thông thoáng như người dân vẫn mong đợi.

Anh Nguyễn Văn Thành (ở Mai Động, Hà Nội) nói: "Tôi luôn phải dè chừng khi đi làm qua phố Tân Mai. Những chiếc cột điện nằm giữa đường luôn gây bất ngờ cho những người tham gia giao thông, phải cố gắng quan sát, giảm tốc độ và luồn lách qua những chiếc cột đó".

"Những chiếc cột điện ở giữa đường như một cái bẫy đối với người tham gia giao thông. Tuyến phố được mở rộng, nâng cấp nhưng lại nguy hiểm cho người dân hơn so với ban đầu", chị Tuyết (ở Linh Đàm, Hà Nội) thường xuyên đi qua tuyến đường này chia sẻ.

Hình ảnh những cột điện "kì dị" tại tuyến phố Tân Mai:

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 1
Dãy cột điện án ngữ giữa đường Tân Mai

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 2
Chiếc cột điện "mọc" ở lối rẽ từ đường Trương Định vào phố Tân Mai

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 3
Những chiếc cột điện chen giữa dòng phương tiện trên đường

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 4

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 5
Hình ảnh kì dị, xấu xí ở tuyến phố vừa được nâng cấp, mở rộng

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 6
Ở điểm quay đầu xe cũng có chiếc cột điện "che chắn"

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 7
Hệ thống dây điện chằng chịt, gây nguy hiểm cho người đi đường

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 8
Những chiếc cột điện xiêu vẹo, có an toàn đối với người tham gia giao thông?

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 9

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 10

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 11
Ô tô phải luồn lách qua cột điện

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 12
Đường dây điện chằng chịt

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 13
Nhiều đoạn dây rơi xuống đường, phải dùng cọc tre chống đỡ

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 14

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 15
Xe máy cũng phải rất vất vả mới né được các cột điện giữa đường

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 16
Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao ở con phố này khi người dân phải đối mặt với hàng loạt chiếc cột điện giữa đường

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 17
Những chiếc cột điện đổ nghiêng đầy nguy hiểm

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 18
Hàng cột điện tua tủa giữa một chiều đường mới mở của phố Tân mai. Đoạn đường này bắt đầu từ phố Trương Định và kéo dài khoảng gần 1km.

"Tuyến phố cột điện" kì dị ở Hà Nội 19
Có đến hàng chục cột mọc lên thành kiểu hàng rào trên phố Tân Mai


**********************************

Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun


Dù có kinh nghiệm diễn xuất nhưng diễn viên nhí Kim Hyun Soo vẫn cảm thấy ngại ngùng khi đóng cảnh thân mật với đàn anh Kim Soo Hyun trong “Man From the Stars”.

Ngoài cặp đôi Do Min Joon - Chun Song Yi trong Man From the Stars (tựa Việt: Vì Sao Đưa Anh Tới) vẫn còn “làm mưa làm gió”, khán giả đặc biệt chú ý tới chuyện tình có phần không trọn vẹn của chàng trai người ngoài hành tinh với cô bé Seo Yi Hwa 400 năm trước. Không chỉ có vậy, diễn viên nhí Kim Hyun Soo còn khiến nhiều fan phải ghen tỵ khi được Kim Soo Hyun ôm kha khá lần trên phim. Thế nhưng ngoài đời, Kim Hyun Soo lại cảm thấy khá ngại ngùng khi đóng cảnh tình cảm với đàn anh.
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 1

 Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 2 

Kim Hyun Soo cho biết: “Trong Vì Sao Đưa Anh Tới, Yi Hwa và Do Min Joon có một số cảnh nhìn nhau rất tình cảm. Nhưng thực tình em chưa yêu ai bao giờ nên khá bối rối. Do vậy, em đã phải tìm đến sự trợ giúp của mẹ. Em thường hỏi mẹ rằng “Khi thích một ai đó con phải thể hiện bằng ánh mắt thế nào ạ?”. Thật sự cho đến bây giờ, em cũng không biết cảm giác khi yêu như thế nào nữa.”
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 3
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 4

Sau khi Vì Sao Đưa Anh Tới lên sóng, dù nhận được nhiều lời khen về diễn xuất nhưng Kim Hyun Soo cũng bị cư dân mạng đả kích vì ghen tỵ với cô bé. Nữ diễn viên nhí nói rằng, em rất vui khi được Kim Soo Hyun ôm nhưng cũng cảm thấy khá khổ sở trước những bình luận ác ý: “Lúc đầu em rất buồn nhưng rồi lại thấy chuyện đó cũng không quá tồi tệ. Có lẽ do em diễn chưa được tròn vai nên mới bị phê bình như vậy. Trong các dự án sau này, em sẽ phải cố gắng nhiều hơn.”
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 5
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 6

Trước Man From the Stars, Kim Hyun Soo từng góp mặt trong 6 bộ phim truyền hình được đánh giá cao khác. Điển hình là Good Doctor (2013), Bridal Mask (2012), Tree With Deep Roots (2011). Với Good Doctor, Kim Hyun Soo vào vai bệnh nhân nhí đáng yêu Na In Hae. In Hae dù mắc phải căn bệnh quái ác nhưng vẫn luôn vui vẻ, lạc quan. Cô bé luôn dành tình cảm đặc biệt cho bác sĩ Park Shi On (Joo Won). Thậm chí, In Hae còn luôn đứng ra làm quân sư tình yêu cho Shi On tại bệnh viện.
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 7
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 8
Kim Hyun Soo trong drama "Bridal Mask"
 
Trong Bridal Mask, Kim Hyun Soo hóa thân vào vai Oh Mok Dan/Boon Yi khi còn bé. Diễn xuất của cô bé 14 tuổi này được người xem đánh giá rất cao. Với Tree With Deep Roots, dù chỉ xuất hiện trong vài tập nhưng Kim Hyun Soo đã diễn khá tròn vai cung nữ So Yi (Shin Se Kyung) hồi nhỏ. 
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 9
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 10

Không chỉ chinh phục màn ảnh nhỏ, Kim Hyun Soo cũng xuất hiện trong 1 vài tác phẩm điện ảnh. Điển hình trong số đó phải kể đến The Crucible (2011) – bộ phim dựa trên sự kiện có thật khiến cả đất nước Hàn Quốc chấn động. Kim Hyun Soo vào vai Yeon Doo – 1 trong những bé bị bạo hành tinh thần lẫn thể xác khi theo học tại trường dành cho trẻ khiếm thính tại thành phố Mujin. The Crucible đã từng khiến người dân xứ kim chi phải rơi nước mắt cũng như đòi chính phủ phải điều tra lại vụ án bất công vào năm 2005.
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 11
 
Song Yi nhí bối rối đóng cảnh tình cảm với Kim Soo Hyun 12
 
Kim Hyun Soo được đánh giá là một trong những gương mặt nhí đầy triển vọng bên cạnh những đàn anh, đàn chị như Yeo Jin Goo, Kim Yoo Jung, Kim So Hyun. Khán giả cùng người hâm mộ rất kỳ vọng vào những dự án sau này. Không ít người cho rằng, cô bé cùng gia đình cũng có biệt tài chọn kịch bản “vàng” giống như nam diễn viên Kim Soo Hyun – bạn diễn của Kim Hyun Soo trong Vì Sao Đưa Anh Tới


****************************

Xinh đẹp, làm ngân hàng mà vẫn ế chồng


Nhiều khi bạn bè cứ trêu tôi, hay là phải đeo cái biển “em vẫn chưa có người yêu” để quảng bá cho thiên hạ biết là mình chưa có anh chàng nào 'đóng đinh'.
Vì họ sợ, nếu như tôi xinh đẹp lại có công việc tốt như thế thì chắc chắn là tôi phải có người yêu rồi, thậm chí là rất nhiều. Thế nên, các anh chàng mới quen biết, có ý đồ theo đuổi tôi cũng không dám, vì họ sợ, họ sẽ chẳng thể lọt vào mắt xanh của tôi.
 
Nếu mà được các chàng theo đuổi nhiều như thế thì tôi còn vui. Đằng này, chẳng có chàng nào, toàn là mấy anh chàng đã quen thân, chơi với nhau đã chán rồi, còn những người mới không thấy đâu, người tôi thích thì lại chẳng thích tôi. Chị em cứ trêu, chắc tại tôi kén quá chứ thời buổi này rồi, làm gì có chuyện chưa có người yêu mà lại xinh đẹp, giỏi giang như tôi.
 
Tôi nghĩ, chuyện tôi chưa có người yêu có lẽ cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì, cái mác gái ngân hàng của tôi đã khiến nhiều anh ngán ngẩm, lắc đầu. Người ta thường nói, con gái ngân hàng rất giỏi giang và thông minh. Dù gì thì dù, cái nghề ngân hàng cũng là nghề đáng mơ ước của nhiều người. Không phải tự nhiên mà mấy gã đàn ông rất tự hào khi khoe khoang với bạn bè rằng vợ anh ta hay người yêu anh ta làm ngân hàng này, ngân hàng nọ. Nếu là mấy ngân hàng có tiếng thì càng oách. Mấy cô gái cũng vì thế mà rất tự hào nếu như mình có chân trong ngân hàng. Vì họ nghĩ, cái nghề ấy là cái nghề kiếm ra tiền, là nghề oai, là nghề khiến đàn ông mơ ước.
 
Tuy nhiên, đàn ông cũng có nhiều kiểu. Có kiểu đàn ông thích ngân hàng nhưng lại có kiểu người sợ mấy em ngân hàng xinh xắn, chân dài, lắm tiền. Nhưng khổ nỗi, mấy anh chàng thích các em kiểu như ngân hàng thì tìm hoài không thấy nên mới có cái gọi là ế.
1393485669-gaixinhvanechong-tam-eva.jpg
Nói chung, phụ nữ cái gì cũng nên vừa phải. Chẳng ai bảo một người phụ nữ quá xinh đẹp, giỏi giang lại kiếm được nhiều tiền thì được nhiều người đàn ông yêu. (ảnh minh họa)
 
Nói về chuyện kiếm tiền, đàn ông rất kị những người vợ kiếm nhiều tiền hơn mình. Ban đầu thì mơ ước nghề ngon đó, nhưng khi làm vợ chồng, vợ mà kiếm lắm tiền là họ sợ. Nên những cô ngân hàng không ý nhị, cứ khoe là mình kiếm tiền giỏi này kia, hay suốt ngày  mở miệng ra là tiền, vì tiền nó gắn với nghề thì đàn ông dễ chán. Họ sẽ không muốn lấy một người vợ mà suốt ngày chỉ nhắc đến tiền.
 
Thường thì, con gái ngân hàng quá bận rộn. Những cô gái làm ngân hàng như tôi luôn chân, luôn tay, công việc không lúc nào ngơi nghỉ vì khách hàng lúc nào cũng nhiều. Có thể vì lẽ đó, chúng tôi khó được các đấng mày râu chuyện yêu vì họ cần một người vợ dành nhiều thời gian cho gia đình hơn là dành thời gian cho công việc. Tôi cũng đang trong tình trạng ấy, tối ngày bù đầu vào công việc, thời gian đi chơi thì có nhưng không hẳn là nhiều. Vì thế, tôi càng cảm thấy mình khó gặp được đối tượng mà mình thích.
 
Tôi lại bị cái bệnh kĩ tính. Có thể đây là điểm chung của các cô gái ngân hàng. Vì họ luôn phải tiếp xúc với tiền nong và các con số, nhầm lẫn một tí là hỏng. Nên lúc nào họ cũng phải cẩn thận, làm tỉ mỉ từng tí một, hay còn gọi là kĩ tính. Thế nên, cánh đàn ông khi tiếp xúc với phụ nữ như vậy, họ thường rất sợ. Họ sợ rằng, những cô nàng ki tính sẽ soi họ từng tí một và không thể bỏ qua những thứ rất thường của đàn ông.
 
Nói chung, phụ nữ cái gì cũng nên vừa phải. Chẳng ai bảo một người phụ nữ quá xinh đẹp, giỏi giang lại kiếm được nhiều tiền thì được nhiều người đàn ông yêu. Bởi vì, đàn ông thường rất sợ người phụ nữ quá giỏi. Chỉ là khi họ cũng giỏi ngang hàng hoặc là khi lấy rồi thì cái sự giỏi của vợ mới bộc phát mà thôi. Nên một người phụ nữ chỉ nên ở mức độ vừa phải. Dù là mình có giỏi cũng đừng bộc bạch ra hết, đàn ông họ sợ đấy.
 
Sau rất nhiều lần tìm hiểu và học hỏi từ các anh chị bạn bè, đồng nghiệp, tôi đã rút ra điều này. Và tôi đang định áp dụng, hi vọng là, trong thời gian tới, tôi sẽ có tin vui, không bị mang cái mác gái ngân hàng ế chồng nữa…
 
Hương Lan 
(Khampha.vn)



*************************

Không Nóng Vì Quá Nóng


4630592620130407155037029.jpg
4630592620130407155120091.jpg
4630592620130407155240080.jpg
671590122905431620_562x750_220.jpg
463059262013040715531009.jpg
510113950089389010_562x750_220.jpg
4630592620130407155653046.jpg
2527203220707974592_562x750_220.jpg
7453540049353811204_750x562_220.jpg
4630592620130407155616013.jpg
 
4630592620130407155634055.jpg
463059262013093023025903.jpg
4630592620130930230236062.jpg
463059262013093023012908.jpg
463059262013093023014101.jpg
463059262013093023021805.jpg
4630592620130930230247069.jpg
4630592620130930230208065.jpg
4630592620130930230338073.jpg
4630592620130930230311091.jpg
4630592620130930230330049.jpg
 
4630592620130930230323032.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_12.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_13.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_14.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_15.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_16.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_17.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_19.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_20.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_21.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_22.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_23.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_24.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_31.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_30.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_29.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_25.jpg
 
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_26.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_27.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_28.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_32.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_33.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_34.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_35.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_36.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_37.jpg
Yu%E4%BD%B3%E5%A6%AE_18.jpg
 
530e9173_38747642_12521323203_cf9b87f33e_h.jpg
530e916e_214d7913_12518099644_bf3826a99d_h.jpg
530e9164_638d44d9_12517176115_65dda7bf0f_h.jpg
530e9155_41757d66_12498324034_4f7c93a1da_h.jpg
530e9148_1d893e1e_12498188334_25e4109cd1_h.jpg
530e913e_5cdb4dc4_12498083983_20b9677398_h.jpg

nm025.jpg
nm026.jpg
nm027.jpg
nm028.jpg
nm029.jpg
nm030.jpg
nm031.jpg
nm032.jpg
nm033.jpg
nm034.jpg
nm035.jpg
nm036.jpg
nm037.jpg
nm038.jpg
nm039.jpg
nm040.jpg
nm041.jpg
nm042.jpg
nm043.jpg
nm044.jpg
nm045.jpg
nm046.jpg
nm047.jpg
nm048.jpg
nm049.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_04.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_11.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_10.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_081.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_051.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_041.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_08.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_05.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_36.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_01.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_02.jpg
%E8%B5%B5%E7%BA%B9%E6%B8%85_03.jpg
 


***********************************

Sự thật về nạn quấy rối tình dục trong ngành hàng không


Theo số liệu khảo sát mới đây từ Ủy ban Cơ hội Bình đẳng (EOC) có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), hơn 1/4 các tiếp viên hàng không nói rằng họ bị quấy rối tình dục trong lúc làm việc trên máy bay trong vòng 12 tháng qua, trong khi gần một nửa đã chứng kiến hoạch biết về việc một trong số các đồng nghiệp của họ bị quấy rối tình dục.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên
 
EOC đã đưa ra con số thống kê trên dựa trên 392 phiếu trả lời trong tổng số các bản điều tra gửi tới 9.000 tiếp viên hàng không làm việc tại Cathay Pacific, British Airways, United Airlines và một số hãng hàng không khác cộng tác với Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Hong Kong. Ủy ban cho biết tỷ lệ hưởng ứng cuộc khảo sát thấp có lẽ đã phản ánh thực tế rằng nhiều người coi quấy rối tình dục là một sự xấu hổ hoặc là vấn đề khó nói.

Trong số những người tham gia khảo sát, 86% là nữ và 14% là nam. Trong đó, 29% các nữ tiếp viên hàng không và 17% nam tiếp viên hàng không được hỏi nói rằng họ đã bị quấy rối tình dục trong lúc làm việc trong năm qua.

"Vỗ nhẹ, sờ mó, ôm hoặc hôn má" là những kiểu quấy rối phổ biến nhất, sau đó là chọc ghẹo, nói bóng gió về tình dục, yêu cầu quan hệ tình dục và các hành vi khiêu dâm khác.

"Quấy rối tình dục tiếp tục là một vấn đề nghiêm trọng tại chỗ làm," John Tse Wing-ling, người đứng đầu Ủy ban Nghiên cứu và Chính sách EOC cho biết trong một báo cáo tổng kết. "Những người cung cấp dịch vụ có thể bị tổn thương do bị khách hàng quấy rối tình dục trong quá trình làm việc."

Theo điều tra của EOC, tỷ lệ tiếp viên hàng không bị khách hàng quấy rối tình dục (59%) cao hơn nhiều so với bị đồng nghiệp quấy rối tình dục (41%).

EOC cũng phát hiện ra rằng nhiều tiếp viên hàng không không dám báo cáo lại những chuyện đã xảy ra vì sợ ảnh hưởng tới công việc của họ.

1/4 trong số những người bị quấy rối không hề có phản ứng gì trong khi 1/4 khác chỉ kể lại với một đồng nghiệp hoặc người thân của họ, chỉ có 50% thông báo với tiếp viên trưởng hoặc làm đơn kiện.

Hầu hết các hãng hàng không quốc tế đều có tuyên bố chính sách về quấy rối tình dục, 39% trong số những người trả lời phiếu điều tra của EOC nói rằng họ không biết về điều này, trong khi đó 11% nói rằng tuyên bố chính sách của công ty họ bao gồm thông tin về việc làm thế nào để đâm đơn kiện.

Tse nhấn mạnh rằng các công ty cần "quản lý rủi ro của họ một cách thận trọng và có những bước hợp lý" để ngăn chặn việc nhân viên của họ bị quấy rối tình dục. Để tạo ra một môi trường làm việc không có quấy rối, năng suất và an toàn đối với nhân viên, các ông chủ sẽ phải thúc đẩy một môi trường kinh doanh thành công," ông nói.

Một số chuyên gia cho biết bản thân các hãng hàng không không chỉ bị khiển trách về chính sách không rõ ràng mà còn bị lên án bởi việc quảng cáo các tiếp viên hàng không của họ như là đối tượng tình dục hơn là các chuyên gia an toàn.

Ngoài đối phó với quấy rối tình dục, các cuộc khảo sát gần đây khác chỉ ra rằng sức quyến rũ huyền bí từng đi kèm với việc là một tiếp viên hàng không từ lâu đã biến mất. Thực tế, trang web tìm việc CareerCast khẳng định rằng tiếp viên hàng không là công việc tồi tệ nhất trong ngành công nghiệp du lịch trong Báo cáo Tỷ lệ việc làm 2013, vốn đánh giá vị trí công việc dựa trên mức lương, sự căng thẳng, nhu cầu thể chất và triển vọng trong tương lai. Các nhà nghiên cứu cho rằng các tiêu chí trên đối với thợ lợp mái nhà, người đưa thư, nông dân trang trại, thợ mỏ, diễn viên, quân nhân và nhà báo là ở mức thấp nhất.

Theo Sầm Hoa
Vietnamnet/Ibtimes


*************************


Báo rừng gây náo loạn thành phố


Một thành phố ở phía bắc Ấn Độ hôm qua được phen náo loạn khi một con báo đi lạc vào và tấn công người dân.


bao-2319-1393297771.jpg

Con báo gây hoảng loạn cho người dân thành phố Meerut chiều 23/2. Ảnh: Hindustan Times

Theo BBC, các nhà điều tra nghi ngờ con báo đi lạc vào thành phố Meerut, bang Uttar Pradesh, từ các cánh rừng gần đó.

Ban đầu, nó được phát hiện tại một nhà kho vào chiều 23/2. Tại đây, nó đã tấn công và làm bị thương một người đàn ông. Sau đó, con vật đi vào một bệnh viện và bị khóa bên trong một căn phòng. Nhưng sau đó nó trốn thoát qua cửa sổ.

Các trường trung học và đại học ở thành phố Meerut đều được lệnh đóng cửa. Chuông báo động vang lên khắp thành phố.

"Chúng tôi phải đóng cửa các trường học vì chưa thể xác định được vị trí của con báo và không muốn xảy ra bất kỳ sự cố nào. Đây chỉ là biện pháp đề phòng", một quan chức địa phương cho biết.

Cảnh sát đã được triển khai, trong khi các chuyên gia về động vật hoang dã cũng được điều động để hỗ trợ việc bắt giữ con thú. Một nhân viên kiểm lâm cho hay giới chức nhận được các cuộc gọi thông báo từ một số vùng nhưng vẫn không thể tìm ra được vị trí chính xác của con báo.

"Lần cuối cùng mọi người nhìn thấy nó là vào khoảng 3h30 sáng 24/2 trên một con đường gần bệnh viện trên, nhưng sau đó nó biến mất không dấu vết. Chúng tôi vẫn đang cầu nguyện nhưng nhiều khả năng là nó đã quay trở lại môi trường tự nhiên", Abhishek Singh, phó giám đốc cảnh sát Meerut, nói.

Singh cũng cho hay con báo đã bị trúng một phi tiêu tẩm thuốc an thần nhưng ông không chắc liều thuốc này có tác dụng hay không. 

Theo các chuyên gia, Ấn Độ có khoảng 10.000 con báo. Những con hổ và báo thường xuyên đi lạc vào các khu dân cư khiến các nhà bảo tồn phải cảnh báo về tình trạng con người xâm phạm môi trường sống của động vật.

Nhân Mã (Video: Youtube)




***************************

Hàng Thái!!! Album girl KANYA Up theo yêu cầu của anh em LX!!

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



********************************************


Ảnh tuần qua: 39 năm mới gặp mẹ và chuyện 3 con đẩy mẹ ra đường


(Dân trí) - Có người phụ nữ 54 tuổi mất gần 4 thập kỷ mới tìm được mẹ, mới được hưởng lại hơi ấm tình mẫu tử. Lại có 3 người con trai ở Bình Định cùng đẩy mẹ già ra đường. Hai câu chuyện, 2 hình ảnh khiến người xem nghẹn ngào 2 thái cực cảm xúc...

Cụ Phiếu một đời còng lưng nuôi con, để cuối đời 3 con trai đẩy ra đường vì sợ phụng dưỡng mẹ
Sợ trách nhiệm, sợ... "tốn công tốn của", 3 người con trai khi đã trưởng thành, đủ lông đủ cánh, tìm cách hắt hủi người mẹ già đã ở cái tuổi "như chuối chín cây", lưng còng, mắt mờ, chân chậm... (Ảnh: Doãn Công)
 
Mẹ tìm được con sau 39 năm lưu lạc
Cụ bà Trần Thị Yến (87 tuổi) và người con gái là bà Võ Thị Bê (54 tuổi) đã đoàn tụ sau 39 năm lưu lạc, nhờ tin nhắn tìm thân nhân trên đài phát thanh truyền hình Quảng Ngãi. (Ảnh: Tiền Phong)
 
Tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dòng người đưa đám ma
8 người chết, 37 người bị thương trong vụ lật cầu kinh hoàng xảy ra tại Lai Châu ngày 24/2. (Ảnh: VOV)
 
Xuất hiện nhiều các thanh thép hai bên thành cầu hư hỏng nặng.
Khi câu chuyện di dời hay giữ nguyên trạng cây cầu Long Biên lịch sử còn chưa có hồi hết thì một
hình ảnh khác của cây cầu hơn trăm năm tuổi này cũng khiến nhiều người phải suy ngẫm. (Ảnh: Hữu Nghị).
 
Bãi đổ xe của Thành ủy Hội An đã bắt đầu có nhiều xe đạp
Hình ảnh công chức Hội An đi làm bằng xe đạp. Trong ảnh là ông Trương Văn Bay - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An đã bắt đầu đi làm bằng xe đạp từ hơn một tuần nay. (Ảnh: Khánh Hiền)
 
Cẩu lên xe
Gốc sưa được phán đoán trị giá nhiều tỷ đồng đã nằm dưới suối nhiều năm, được hai cha con nông dân phát hiện khi đi rà cá. Hành trình trục vớt "khúc gỗ mục" tiền tỷ gây xôn xao dư luận suốt cả tuần nay. (Ảnh: Đặng Tài)
 
Lễ rước dâu độc đáo của đôi vợ chồng trẻ
Lễ rước dâu độc đáo của đôi vợ chồng trẻ - anh thợ lái máy xúc và cô lễ tân khách sạn - khiến cả xóm làng xôn xao. Chú rể cho biết quyết định rước cô dâu bằng xe ngựa vì hai nhà quá gần nhau, đi xe gì cũng cảm thấy... bất tiện và mất vui. (Ảnh: Phượng Vũ)
 
Truy tìm dàn môtô khủng phạm luật diễu phố trong đám cưới
Một dàn mô tô "khủng" diễu phố trong một đám cưới ở Hà Tĩnh. Không một tài xế nào trong giàn xe phân khối lớn đội mũ bảo hiểm. Những chiếc xe này cũng không gắn biển đăng ký. (Ảnh: Văn Dũng).
 
Hoàng Yến (tổng hợp


*******************************

'Thần dược phòng the' ở chợ cá ngựa Phú Quốc


Không chỉ là loài sinh vật có chu trình sinh sản vào loại đặc biệt nhất hành tinh, cá ngựa còn được biết đến như một vị thuốc quý điều trị các bệnh về xương khớp và sinh lý.

Cá ngựa có ở nhiều vùng biển cả nước như Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), Cà Ná (Phan Thiết), Đầm Môn (Khánh Hòa), Sông Cầu (Phú Yên), nhưng Phú Quốc (Kiên Giang) mới là nơi tập trung nhiều cá ngựa tự nhiên nhất. Từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm là mùa sinh sản của cá ngựa khi chúng tìm về những hang đá, rạn san hô chết…để giao phối. Vì thế, đây cũng thời gian ngư dân Phú Quốc bắt được nhiều cá ngựa nhất và bày bán tấp nập trong các khu chợ ở trên đảo.

du-lich-cang-an-thoi-tet-nguyen-dan-du-l

Biển Phú Quốc là nơi tập trung nhiều cá ngựa. Ảnh: dulichviet

Theo Đông y, cá ngựa (hải mã) là một vị thuốc giúp điều trị các bệnh về xương khớp và sinh lý ở nam. Do đó, trong số đặc sản Phú Quốc mà khách du lịch mua về, cá ngựa là mặt hàng được ưa chuộng hơn cả, đặc biệt là trong những tháng đầu năm bởi cá ngựa nhiều, to và trông tươi nhất.

Nếu có dịp ghé thăm khu chợ của làng chài Hàm Ninh, du khách sẽ ngạc nhiên khi thấy các loài cá ngựa tươi sống đủ màu sắc nâu, đen, vàng, hồng… ngụp lặn trong những bể kính, chậu lớn, chậu nhỏ có ống sục ôxy.

Loài hải sản được tôn làm thần dược này cũng có mặt tại khắp các khu chợ gần nơi tập trung khách du lịch như thị trấn Dương Đông, thị trấn An Thới. Điểm chung ở các khu chợ này là cá ngựa đều được bày bán như tôm tép, chủ yếu có hai loại là cá ngựa có gai và không gai, trong đó loại không gai đắt khách hơn vì khi ngâm rượu ít bị tanh.

ruouhaimaophuquoc-jpeg.jpg

Rượu cá ngựa. Ảnh: aptravel

Ngâm rượu để uống cũng là cách sử dụng cá ngựa phố biển. Khách du lịch khi chọn cá ngựa tươi thường mua một cặp 2 con, một đực một cái. Có những người kỹ tính còn bấm bụng, xem đuôi để phân biệt cá nguyên chất hay cá bị bơm cho tăng cân.

Du khách có thể mua cá ngựa về tự chế biến theo nhiều cách như chiên giòn hay ngâm rượu. Nếu chưa biết sẽ xử lý ra sao bạn cũng không cần quá lo lắng vì tại chợ, nhiều cửa hàng còn sẵn sàng sơ chế cá cho khách, thậm chí bán cả rượu và bình để khách ngâm tiện lợi.

Ngoài cá ngựa tươi, cá ngựa khô cũng được đóng gói và treo bán lủng lẳng khắp các sạp bán đồ khô trong chợ. Du khách có thể ghé vào bất cứ sạp hàng khô nào đều có thể mua được cá ngựa đã hong phơi. So với cá ngựa tươi, cá ngựa khô có phần đắt hơn vì trung bình 3 kg cá ngựa tươi mới chế được 1 kg cá ngựa khô. Nhiều du khách thường chọn mua cá ngựa khô để làm quà vì dễ dàng vận chuyển.

qthmb.jpg

Cá ngựa khô. Ảnh: tmd

Những người sành mua thường chọn những con cá ngựa khô còn nguyên đôi mắt vì đây là một trong những phần quý nhất của cá, trong khi lại rất dễ bị kiến đục trong quá trình phơi. Theo kinh nghiệm dân gian, cá ngựa khô cũng được dùng một đôi, tán bột uống ngày 3 lần (mỗi lần 1 g, dùng nước chiêu thuốc) có thể chữa liệt dương ở nam giới và vô sinh ở nữ giới.

Vy An




**********************************

10 ngôi đền nên đến nhất tại Siem Reap

Với hàng trăm ngôi đền nằm rải rác trong toàn bộ khu vực di sản văn hóa thế giới Angkok tại Siem Reap, bạn chỉ có thể ưu tiên chọn vài ngôi đền đẹp nhất để chiêm ngưỡng.

Angkor Wat còn có tên là đền Đế Thiên, Angkor Thom là đền Đế Thích. Đây là một trong các di tích quan trọng bậc nhất tại Camphuchia, được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer.

1. Đền Angkor Wat

Angkor Wat là ngôi đền đẹp nhất, lớn nhất và nằm ở vị trí đẹp nhất trong tất cả các ngôi đền ở Angkor. Angkor Wat được xây dựng dưới triều đại của vua Suryavarman II trong nửa đầu của thế kỷ 12 là đỉnh cao của kiến trúc Khmer. Ngôi đền nổi tiếng với những dãy hành lang dài được khắc họa bởi hàng trăm các bức phù điêu sử thi Ấn Độ giáo cùng hàng nghìn những bức tượng vũ nữ Apsara tuyệt đẹp.

DSC-0569-JPG-7387-1392784986.jpg

Để đi hết và xem hết Angkor Wat, bạn phải dành cả ngày khám phá. Đây cũng là điểm đón bình minh đẹp nhất Angkor.

2. Đền Bayon

Nằm trong quần thể khu vực Angkor Thom, đền Bayon được nhớ đến bởi hàng trăm những bức tượng bốn mặt tuyệt đẹp. Bayon được xây dựng vào thế kỷ thứ 12 bởi vua Jayavarman VII và là ngôi đền quốc gia duy nhất tại Angkor được xây dựng chủ yếu cho Phật giáo Đại thừa, dành riêng để thờ Đức Phật. Sau cái chết của vua Jayavarman, Bayon đã được tu sửa bởi Ấn Độ giáo.

Bayon-9889-1392784986.jpg

Đây là ngôi đền ấn tượng nhất trong quần thể Angkor do sự hùng vĩ về qui mô cùng những cảm xúc tâm linh kì bí khi chiêm ngưỡng ngôi đền này.

3. Đền Ta Keo

Đền Takeo được xây từ đá sa thạch xanh lá cây và là ngôi đền duy nhất chưa hoàn thành trong Angkor Thom. Ta Keo được xây bởi vua Jayavarman V, con trai Rajendravarman khi ông được 17 tuổi và là nơi dành riêng cho thần Shiva. Tuy nhiên, ngôi đền chưa bao giờ được hoàn thành bởi sự qua đời của nhà vua.

takeo-1283-1392784986.jpg

Truyền thuyết kể rằng ngôi đền đã bị sét đánh trong lúc thi công và tất cả công việc đã bị dừng lại vào giai đoạn các cấu trúc chính vừa được hoàn tất.

4. Đền Ta Prohm

Được xây dựng từ năm 1186, Ta Prohm là một ngôi đền Phật giáo dành riêng cho người mẹ của vua Jayavarman VII. Đây là một trong số ít những ngôi đền tại Angkor có bằng chứng cung cấp các thông tin về cư dân của ngôi đền. Ngôi đền thờ từng là nhà của hơn 12.500 người. Sau sự sụp đổ của đế chế Khmer trong thế kỷ 15, đền bị bỏ hoang. Những thân cây mọc trên khắp các bức tường tạo nên vẻ đẹp huyền bí và đặc biệt cho ngôi đền.

Ta-Prohm-4178-1392784987.jpg

Những ai đã từng xem bộ phim “Bí mật ngôi mộ cổ” của ngôi sao Angelina Jolie sẽ đặc biệt muốn được đến thăm ngôi đền này.

5. Đền Banteay Kdei

Nằm cạnh Ta Prohm là đền Banteay Kdei, "thành của tế bào Các nhà sư", một ngôi chùa Phật giáo tại Angkor. Đền được xây vào đầu thế kỷ thứ 13 dưới thời trị vì của vua Jayavarman VII. Tu viện Phật giáo này hiện đã đổ nát nhiều do xây dựng bị lỗi và sự kém chất lượng của đá sa thạch.

banteay-kdei-2529-1392784987.jpg

Nếu là người ưa thích văn hóa và cái đẹp, bạn sẽ không thể bỏ qua những phế tích cùng hoa văn trạm trổ duyên dáng trên các bức tường của ngôi đền này.

6. Đền Pre Rup

Đền Pre Rup trông giống như một Angkor Wat thu nhỏ với ba ngọn tháp trung tâm. Đền được làm bằng đá sa thạch màu xám, kém bền hơn so với đá sa thạch màu hồng như một số các ngôi đền khác ở Angkor. Ngôi đền được sử dụng làm nơi hỏa táng thi hài của dòng dõi Hoàng Gia.

Pre-Rup-7631-1392784987.jpg

Trải qua bao nhiêu thế kỷ bị bỏ hoang, những chi tiết chạm khắc phức tạp trên ngôi đền đã bị xói mòn, không còn nhìn rõ nét.

7. Đền Preah Khan

Là một trong những ngôi đền lớn nhất tại Angkor, đây là ngôi đền vua Jayavarma VII xây dựng để dâng tặng cha mình là Dharanindr và cũng là nơi cư trú tạm thời của vị vua này khi Angkor Thom đang được xây dựng. Ngôi đền được bao quanh bởi một lớp thành, nhiều hạng mục công trình được nối với nhau bằng hai trường lang hình dấu cộng chia ngôi đền làm bốn phần. Ở đầu mỗi trường lang là một cổng đền với hai bức tượng khổng lồ đứng canh.

Preah-Khan1-6414-1392784987.jpg

Ngôi đền tuyệt đẹp này còn chứa đựng rất nhiều các tuyệt tác vô giá phủ rêu phong qua năm tháng.

8. Đền Phnom Bakheng

Ngôi đền Hindu được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 9 và là trung tâm kiến trúc của một kinh đô mới dưới thời trị vì của vua Yasovarman. Đền thờ hướng về phía đông trong một kim tự tháp gồm sáu tầng. Sau khi hoàn thành, Phnom Bakheng có 108 tháp nhỏ xung quanh ngôi đền trên mặt đất và trên các tầng.

Phnom-Bakheng-9943-1392784987.jpg

Nằm trên đỉnh một ngọn đồi, Phnom Bakheng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Angkor.

9. Đền Banteay Srei

Nằm cách Angkor Wat gần 30 km, nhưng Banteay Srei là một ngôi đền không thể bỏ qua tại Angkor. Ngôi đền với những nét tinh tế và duyên dáng này được xây dựng để thờ thần Hindu là Shiva. Banteay Srei hay “đền của phụ nữ” là bức tranh tuyệt tác về nghệ thuật điêu khắc trên đá ong và sa thạch đỏ.

Banteay-Srei-8106-1392784987.jpg

Ngôi đền được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật trên đá với những bức phù điêu hoa văn một cách tinh tế và khéo léo từng chi tiết nhỏ.

10. Đền Preah Palilay

Preah Palilay là một ngôi đền rất nhỏ và ít người biết đến, nằm trong khuôn viên phía sau sân Voi. Đây là một ngôi đền Phật giáo (dù có một số hình chạm khắc Hindu) theo phong cách Bayon. Ngôi đền ấn tượng với tháp có hình ống khói cùng những điêu khắc tượng thần Naga rất đẹp ngoài cổng vào.

preah-palilay-7803-1392784988.jpg

Ngôi đền nhỏ đổ nát và nằm khuất sâu bên trong khu Angkor Thom nhưng rất đẹp dưới bóng mát của vườn cây xanh.

Bài và ảnh: Hân Hân




************************

Thịt chuột với đọt lộc vừng của người Chăm


Nhiều nông dân Chăm rất thành thạo trong việc săn bắt chuột và được xem là kế sinh nhai của họ trong cuộc sống hàng ngày. Khi cánh đồng đang vào mùa lúa chín, sáng sớm tinh mơ, những người đàn ông Chăm cầm vài ba chiếc bẫy ra đồng, đến khoảng xế trưa họ ra thăm bẫy và xách về những chú chuột đồng tươi với bộ lông vàng óng. Chuột ở đây không to, chỉ khoảng 3 ngón tay chụm lại, lông màu vàng óng, thịt thơm và xương rất mềm.

1-1688-1393559113.jpg

Cánh đồng quê vùng người Chăm sinh sống.

Người Chăm có những cách chế biến thịt chuột rất riêng và đặc trưng. Chuột sau khi bắt về được thui qua lửa rơm, rồi dùng một miếng rơm cạo sạch phần lông cháy để hiện lên lớp da vàng rực. Sau đó chuột được bóc bỏ lớp da ngoài chỉ còn lại phần thịt nguyên con. Lúc này chuột đã có thể được sử dụng làm thức ăn hay miếng mồi ngon để nhấm rượu.  Điều đặc biệt là chuột sau khi làm sạch không được rửa qua nước vì nó sẽ làm thịt chuột bị tanh và mất đi vị thơm ngon của thịt chuột đồng.

Người Chăm chế biến thịt chuột rất đơn giản, chỉ gồm vài món chính là thịt chuột xào hành lá, thịt chuột nướng và thịt chuột phơi khô giã nhỏ, Mỗi món có những hương vị đặc trưng làm cho người thưởng thức lúc nào cũng thèm thuồng và nhớ mãi không quên. Với những người Chăm xa quê nhà lâu ngày thì món thịt chuột xào hành lá được xem là món phải ăn đầu tiên.

Chuột sau khi làm sạch được bầm nhuyễn nguyên con, nồi chảo được bắc lên bếp lửa và tráng một ít dầu vừa phải. Sau khi nóng đều ta cho thịt chuột bầm vào trộn đều sao cho thịt chuột vừa chín tới là có thể nêm nếm gia vị như nước mắm, bột ngọt, ớt và hành củ giã nát, cộng thêm một ít bánh tráng sống được bẻ nát. Hành lá được thêm vào sau cùng và trộn đều cho thơm ngon và bắt mắt.

Theo cách lý giải của phụ nữ Chăm, bánh tráng được thêm vào để hút nước trong món thịt xào và hành lá làm giảm vị tanh của thịt chuột. Ngoài ra thịt chuột phải xào cho cạn nước thì mới ngon đặc sắc. Để miếng thịt chuột được kết hợp hoàn hảo hơn người Chăm thường ăn kèm với đọt lộc vừng non. Đọt có vị chát ăn kèm với thịt chuột xào có vị cay ngọt làm cho miếng ăn thêm những hương vị rất riêng.

2-9667-1393556031.jpg

Thịt chuột xào ăn với đọt lộc vừng.

Với những người đi săn bắt chuột lâu ngày, họ thường chọn cách làm chuột khô để ăn được lâu hay làm quà và đãi khách. Chuột được làm sạch bỏ hết lớp da và bộ ruột, sau đó ướp muối và phơi trong một ngày này để miếng thịt chuột có màu đỏ au rất hấp dẫn.

Khô chuột được sử dụng với nhiều cách chế biến như nướng, ram với dầu hay giã nhỏ ăn với cơm hoặc nhâm nhi vài chén rượu đắng trong khí trời se lạnh mùa xuân. Trong đó món khô chuột nướng giã nhỏ là món ăn dân gian truyền thống mà nhiều người Chăm vẫn hay thưởng thức.

3-5250-1393556031.jpg

Thịt chuột nướng ướp với một ít gia vị hàng ngày.

Khô chuột được nướng qua lửa than cho chín đều sau đó xé miếng nhỏ bỏ vào cối giã, thêm gia vị như bột ngọt, nước mắm và vài củ hành khô cho vừa miệng. Chỉ với một vài thao tác chế biến đơn giản ta đã có những miếng thịt chuột thơm phức.

Du khách ghé qua các làng Chăm vào những dịp lễ hội hãy tìm và thưởng thức cho bằng được món ngon dân dã dễ kiếm này. Ăn thử một lần du khách sẽ nhớ mãi hương vị đặc trưng của những món thịt chuột dân dã đồng quê Chăm.

Bài và ảnh: Putra Jatrai




************************


Những hòn đảo thanh bình ở Singapore


Bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc sống khác biệt so với thành phố sôi động khi đến thăm những hòn đảo ở Singapore.

1. Đảo Kusu, vùng đất linh thiêng

Đảo Kasu còn được gọi là Đảo Peak hay "Đảo Rùa", có ngôi chùa Trung Quốc nổi tiếng được xây dựng năm 1923. Trên đỉnh đảo còn có ba miếu hướng đến Mã Lai, nơi mọi người sẽ leo lên 152 bậc thang để cầu nguyện. 

Từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, ở đây thu hút hàng nghìn người tới đảo để cầu cho hòa bình, may mắn, sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng. Tương truyền ngôi đền trên đây rất linh thiêng. Truyền thuyết kể rằng một lần nọ có một con rùa biển khổng lồ đã cứu mạng hai thủy thủ bị đắm tàu. Để tỏ lòng biết ơn, hai người đã dựng một đền thờ Trung Hoa, một miếu thờ Malay và một bức tượng rùa biển khổng lồ trên hòn đảo.

Ngoài là nơi linh thiêng, du khách hành hương tới đây còn được ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những hồ nước, bãi biển sạch và hệ thống sinh vật đa dạng, phong phú; hay đắm mình trong dòng nước trong veo, ấm áp ở một vịnh nhỏ ngoài đảo.

Để đi đến đảo, bạn có thể đi phà từ bến Sentosa, thường khởi hành lúc 10h và 13h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7. Riêng chủ nhật và các ngày lễ có nhiều chuyến 9h, 13h, 15h và 17h. Bạn cũng có thể thuê tàu từ cầu tàu Clifford theo giờ, giá cả thương lượng với lái tàu.

2. Đảo Pulau Ubin, nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

Cuộc sống trên đảo bình dị khiến bạn như được trở về thời quá khứ với những ngôi nhà gỗ già nua, cũ kỹ, không khí đồng quê mộc mạc. Đảo hoàn toàn khác biệt so với vẻ hiện đại và lộng lẫy của thành phố bên kia biển bởi hầu hết môi trường thiên nhiên ở đây đều được bảo tồn. Để tận hưởng bầu không khí trong lành, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp dã ngoại, qua những đồn điền cao su ngút ngàn, những khu rừng đước và các đầm tôm cá.

Rất nhiều du khách đến đây để trải nghiệm cuộc sống thiên nhiên, nghe chim hót, câu cá, thả diều hay ngắm nhìn những loài thú hoang dã.

Hãy thưởng thức hải sản tại những quán ăn yên tĩnh trong làng hay nhâm nhi một tách cà phê, tận hưởng cuộc sống chậm. Thời gian tham quan tốt nhất là 9h sáng đến 6h tối.

sing-2073-1393497096.jpg

Khung cảnh tuyệt đẹp ở đảo Sentosa vào ban đêm. Ảnh: toursingapore

3. Đảo Chek Jawa

Nếu đã một lần đến tham quan đảo Pulau Ubin, du khách cũng nên ghé thăm đảo  Check Jawa, nơi trú ẩn an toàn của vô số các loài sinh vật biển sinh sống ở cực đông của hòn đảo. Tại đây du khách có thể tìm thấy nhiều loài sao biển, cỏ chân ngỗng, bạch tuộc và các sinh vật khác sinh sống trên cát, đầm lầy. Bạn sẽ thấy nơi đây là thiên đường thật sự cho những người yêu thiên nhiên.

Tuy nhiên số lượng du khách đến đây sẽ bị hạn chế để giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái trên đảo. Vì thế nếu bạn đến trước, bạn sẽ được phục vụ trước mặc dù giá vé vào cửa miễn phí. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu thông tin và đặt chỗ trước tại quầy thông tin của Ban quảy lý Vườn quốc gia.

4. Đảo Sentosa

Sau khi tận hưởng những giây phút thanh bình trên những hòn đảo hoang sơ, bạn đừng quên đến với hòn đảo Sentosa xinh đẹp. Tại đây luôn có đủ loại hình giải trí phục vụ mọi yêu cầu, sở thích của gia đình, các cặp đôi mới yêu, những du khách say mê lịch sử hay người yêu thích khám phá thiên nhiên.

Từ trên tháp Sky Tower, với độ cao 110 m, bạn có thể phóng tầm mắt ra những khung cảnh đẹp mê hồn của Singapore, những hòn đảo phía nam và toàn Sentosa. Hãy đi thang máy đến tầng quan sát, ngay trên miệng tượng sư tử, bạn sẽ thấy vào buổi tối, ánh sáng lung linh rực rỡ của 3.206 kính trợ lực bừng sáng với nhiều màu sắc.

"Thế giới nước" ở Sentosa, một trong những bể cá nhân tạo lớn ở châu Á sẽ níu chân bạn bởi được tận mắt nhìn những con cá mập hung tợn và những con cá đuối gai độc. Thú vị nhất là được chiêm ngưỡng hơn 2.500 loài bướm sặc sỡ bay lượn và hơn 3.000 loài côn trùng quý hiếm. Với những người ưa mạo hiểm, có thể trải nghiệm các trò chơi như nhào lộn trên không gần bãi biển khu Rasa Sentosa Resort hoặc lái những xe trượt qua những khúc quanh hồi hộp trên đoạn đường ở Sentosa Luge.

Hãy thưởng thức trọn vẹn buổi tối với chương trình nhạc nước Magical Sentosa, một địa điểm tham quan về đêm với màn trình diễn độc đáo, những cột lửa, tia nước và những nhân vật phim hoạt hình qua kỹ xảo máy tính.

Anh Phương tổng hợp




******************************************


gái châu âu đúng là không thể nào cưỡng lại được


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*********************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm