Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 04- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Hoàn thành năm 1934, cung Nam Phương hoàng hậu là công trình kiến trúc nổi bật trên ngọn đồi, từ đây người ta có thể ngắm được toàn cảnh Đà Lạt. 10

**********

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày 3/7

Đề thi 'nhân hậu'; Xôi gà bốn tê; Khi sinh viên trường múa chụp ảnh kỷ yếu,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Câu chuyện mỗi buổi sáng đầu tuần - ảnh hài hot nhất Facebook

Câu chuyện mỗi buổi sáng đầu tuần.

Nhan sắc thật sự của con gái sau khi bỏ lớp trang điểm - ảnh hài hot nhất Facebook

Nhan sắc thật sự của con gái sau khi bỏ lớp trang điểm.

Mùa khai giảng sắp đến rồi - ảnh hài hot nhất Facebook

Mùa khai giảng sắp đến rồi.

Khoảng cách nào cho đôi ta? - ảnh hài hot nhất Facebook

Khoảng cách nào cho đôi ta?

Cảm giác ấy...

Cảm giác ấy...

(Xem thêm: Những lỗi hài hước trong phim 'Game of Thrones')

Hậu quả của việc say xỉn - ảnh hài hot nhất Facebook

Hậu quả của việc say xỉn.

Khi sinh viên trường múa chụp ảnh kỷ yếu - ảnh hài hot nhất Facebook

Khi sinh viên trường múa chụp ảnh kỷ yếu.

Đề thi nhân hậu - ảnh hài hot nhất Facebook

Đề thi 'nhân hậu'.

Bánh mỳ bốn tê - ảnh hài hot nhất Facebook

Bánh mỳ bốn tê.

Cách ăn dưa hấu bá đạo - ảnh hài hot nhất Facebook

Cách ăn dưa hấu 'bá đạo'.


Tất Nhiên tổng hợp



****************

Đức: Tự viết cáo phó cấm người thân đến đám tang

Trong các cáo phó được đăng tải trên báo chí, có lẽ cáo phó của ông Martini là đặc biệt nhất.


Một người đàn ông Đức đã tự viết cáo phó cho mình và gửi đăng báo trước khi chết

Một người đàn ông Đức đã tự viết cáo phó cho mình và gửi đăng báo trước khi chết

Hubert Martini đã tự viết cáo phó của mình, gửi đến một tờ báo Đức. Trong đó ông viết 5 người anh em của ông không được phép đến dự đám tang.

Một người đàn ông Đức đã tuyên bố cấm người thân của mình đến tham dự đám tang trong một thông cáo ở trên báo chí.

Hãng tin DPA đưa tin ngày 1.7, ông Hubert Martini, người qua đời ở tuổi 64, trước đó đã gửi cáo phó của mình đến cho tờ báo có trụ sở tại Tây Đức Trierischer Volksfreund.

Trong cáo phó, Martini tự mô tả mình là một người "cởi mở, trung thực và không bao dung". Ông cũng nói rằng 5 người anh em và gia đình của họ bị cấm tham dự tang lễ tưởng niệm ông.

Hiện chưa rõ tại sao ông Martini lại muốn gửi gắm những lời cuối cùng này lên trên một tờ báo và mục đích của chúng là gì, nhưng cáo phó có nói “Trong cuộc sống, tôi đã làm tổn thương một số người và điều đó cũng tốt thôi".

DPA trích lời của người chịu trách nhiệm chôn chất ông Martini, bà Martina Schmidt cho biết cáo phó không có giá trị. "Ông ấy chỉ muốn giải quyết hết nợ nần thôi và họ hàng của ông phải chấp nhận điều đó", bà nói.

Đầu tháng 2.2016, tại Trung Quốc, một người đàn ông đã tự tổ chức đám tang cho mình để đếm số người có mặt. Ông Trương Đức Dạng, 66 tuổi sinh sống bằng nghề bán phế liệu và từng xây dựng một con đường bê tông cho làng. Ông và những người anh em của mình chưa ai lập gia đình. Vì thế, ông quyết định tự tổ chức đám tang để xem ai thực sự quan tâm tới mình và kết quả là “thu về” 40 người.

Theo Dân Việt



 

 

***************

Cảm động bé gái 5 tuổi dắt cha mù đi làm mỗi ngày

  Câu chuyện cảm động về một bé gái 5 tuổi trở thành “đôi mắt” cho người cha mù của mình khi hàng ngày vẫn dẫn cha của cô bé đi làm việc tại một đồn điền trồng dừa tại Philippines đã “gây sốt” sau khi được chia sẻ trên Internet.

Jenny, một bé 5 tuổi sống tại thị trấn Sodog (tỉnh Nam Leyte, Philippines), hàng ngày vẫn dắt người cha của mình, Pepe Nelson, lên một đồn điền trồng dừa để làm việc. Mặc dù bị mù, nhưng hàng ngày Pepe vẫn phải trèo lên khoảng 60 cây dừa để hái quả và chính con gái của anh đã trở thành “đôi mắt”, không chỉ giúp Pepe có thể đi lại mà còn giúp anh có thể hái được những trái dừa dưới sự chỉ dẫn của con gái.

Bé Jenny và người cha bị mù của mình
Bé Jenny và người cha bị mù của mình

Dù làm việc trong điều kiện nguy hiểm với đôi mắt mù, nhưng hàng ngày Pepe chỉ thu được số tiền 300 peso (tương đương 6USD), chỉ đủ kinh phí để trang trải cho bữa ăn hàng ngày của hai cha con.

Câu chuyện cảm động về Jenny và cha mình sau đó đã được Rhuby Capunes Pabillon quay lại và chia sẻ trên trang Facebook của cô. Trong đoạn video được Pabillon chia sẻ cho thấy cô bé đi chân đất, dùng một thanh gỗ nhỏ để dẫn đường cho cha mình. Không chỉ giúp dẫn đường cho cha mình, cô bé Jenny còn giúp cha mình ăn trưa và uống nước.

Kể từ khi được chia sẻ vào ngày 10/6, đoạn clip đã có hơn 2,5 triệu lượt xem và câu chuyện cảm động về hai cha con đã “gây sốt” trên mạng Internet ở trong nước Philippines cũng như quốc tế. Nhiều người đã bày tỏ sự thán phục về trách nhiệm của cô bé Jenny với người cha của mình, trong khi đó không ít người cho rằng tình cảm của 2 cha con là thứ còn đáng quý hơn vật chất hay tiền bạc.

Các tổ chức từ thiện đã giúp đỡ để hai cha con có được cuộc sống tốt đẹp hơn
Các tổ chức từ thiện đã giúp đỡ để hai cha con có được cuộc sống tốt đẹp hơn

Nhiều tổ chức từ thiện sau đó đã tìm đến hai cha con của cô bé Jenny để quyên góp và ủng hộ. Trong đó tổ chức từ thiện của hãng truyền thông ABS-CBN (Philippines) đã ghé thăm hai cha con và mang người cha đến một bệnh viện tại thủ đô Manila để kiểm tra, nơi các bác sĩ chẩn đoán Pepe bị bong võng mạc và viêm võng mạc sắc tố khiến anh không thể nhìn thấy được. Hiện tại Pepe đang được đào tạo nghề để có thể kiếm được một công việc ổn định hơn cho cuộc sống của hai cha con.

Cô bé 5 tuổi dẫn cha bị mù đi làm việc mỗi ngày

Nhi Nguyễn



 

*************

Cảnh sát hốt hoảng giải cứu... búp bê tình dục

Khi một hàng xóm ở Hà Lan gọi điện báo tin về người phụ nữ đứng bất động một cách lạ thường trong căn hộ, họ đã không thể ngờ rằng đó có thể là một thứ hoàn toàn khác.


Búp bê tình dục khiến cảnh sát một phen nháo nhào.

Búp bê tình dục khiến cảnh sát một phen nháo nhào.

Khi nhìn qua cửa sổ và thấy một người phụ nữ chỉ mặc đồ lót và đứng im không động đậy chút nào, một hàng xóm đã hết sức lo lắng và gọi điện ngay cho cảnh sát để kiểm tra hiện tượng kỳ quái này.

Cảnh sát đã bấm chuông rồi gõ cửa thế nhưng bên trong lại không có ai trả lời. Lo sợ có chuyện không hay xảy ra, cảnh sát đã phá cửa xông vào, nghĩ rằng mình có thể sẽ tìm thấy một xác chết bên trong.

'Xác chết' mà họ tìm thấy lại chính là một búp bê tình dục làm từ cao su và được thổi căng phồng.

Sau đó cảnh sát đã mang cô búp bê sang đứng chỗ khác để tránh gây hiểu nhầm cho hàng xóm xung quanh. Có lẽ ai cũng thấy nhẹ cả người đi.

Ngô Vân



 

*************

Những chốn ăn chơi nổi tiếng trụy lạc

Có rất nhiều thành phố trên thế giới mà khi đến đó, bạn không còn là mình mà để mặc bản năng dẫn dắt. Là thiên đường của người này, nhưng lại là địa ngục của kẻ khác.

Ibiza, Tây Ban Nha

5 giờ sáng, nhiều người vẫn còn nhún nhảy say mê theo những giai điệu được các DJ nổi tiếng thế giới chơi. Người ta không biết làm sao dứt ra được những liều thuốc kích thích, những vại bia óng ả, những người nuốt lửa. Và nếu có dứt ra được những buổi tiệc hoang dại, họ lại ngay lập tức đắm chìm vào những lớp yoga khỏa thân hay các chuyến lướt sóng cùng du thuyền đầy trai xinh, gái đẹp.

Vào tháng 7 và 8, Ibiza sẽ là nơi mà chủ nghĩa khoái lạc ngự trị, với một lễ hội có tên Gomorrah on the Med. Gomorrah là tên của một thành phố trong kinh thánh, nơi nổi tiếng là hư hỏng trụy lạc.

Las Vegas, Mỹ

Las1-4578-1379323110.jpg

Las Vegas, Mỹ, với hội hè tiệc tùng liên miên.

Mọi thứ điên rồ nhất điều có thể xảy ra ở Las Vegas. Hoàng tử Harry của nước Anh từng dính scandal khi đến đây vào năm ngoái, bức ảnh Harry khỏa thân vui đùa với các cô gái trên tầng cao của một khách sạn hạng sang đã được một kẻ giấu mặt bán cho báo giới. Nhiều người không giữ được mình khi đến đây. Những đám cưới nhanh chóng diễn ra mà ngay buổi sáng tỉnh dậy người ta đã hối hận.

Hàng tá show diễn hấp dẫn cũng như hàng ngàn câu lạc bộ đêm, cờ bạc… có thể khiến bạn trở thành một kẻ nghèo kiết xác. Những cuộc phiêu lưu trước kia trở nên tầm thường khi đặt cạnh những show múa khỏa thân ở Las Vegas. Las Vegas chính là thành phố tội lỗi đích thực

Bangkok, Thái Lan

Không ở nơi nào, cuộc sống về đêm lại hoang dã hơn thủ đô của Thái Lan, với những dịch vụ massage khỏa thân tại gia và các sex show.

Một đêm ở Bangkok có thể khiến một kẻ tự phụ nhất cũng trở nên khiêm tốn, không có nhiều sự khác biệt giữa tuyệt vọng và tuyệt vời. Một đêm ở Bangkok sẽ khiến những gã đàn ông nguyên tắc nhất cũng trở nên mềm yếu.

Cartagena, Colombia

Party-Cove-Cartagena1-8166-1379323110.jp

Khung cảnh quen thuộc ở Cartagena.

Bạn sẽ chẳng tìm ra được điều gì phiền muộn khi đến Cartagena, vì ngay cả dịch vụ mại dâm, nghề mà nhiều nước cấm, cũng được công khai ở đây. Đã có nhiều du khách tiêu rất nhiều tiền cũng như thời gian ở câu lạc bộ Pley, nơi được New York Times miêu tả “có nhiều phụ nữ ngực trần lắc điên cuồng trên bục theo nhịp điệu của nhiều loại nhạc mạnh”.

Bên cạnh đó, Cartagena còn là thành phố cổ đẹp đẽ nhất châu Mỹ Latin với nhiều tòa nhà xây dựng theo phong cách thuộc địa rải rác khắp nơi.

New Orleans, Mỹ

Những cô gái bán khỏa thân trong lễ hội Mardi Gras để các du khách trang trí cơ thể bằng màu và hạt cườm, cùng những người say xỉn có mặt khắp nơi trên đường Bourbon là hai nét chấm phá đậm nhất khi bạn đi một vòng quanh New Orleans.

new-orlean1-4894-1379323110.jpg

New Orleans được coi là thành phố diễm tình tội lỗi trên thế giới.

Thật ra thành phố cũng có rất nhiều bảo tàng, nhà hàng cũng như các công trình kiến trúc đẹp, nhưng hầu hết du khách đều bám chặt vào khu French Quarter, nơi có rất nhiều quán bar nổi tiếng, các câu lạc bộ múa khỏa thân và nhiều gái đứng đường.

Rio de Janeiro, Brazil

Theo một báo cáo gần đây, đã có 3 triệu bao cao su miễn phí được phát trong suốt kỳ Carnival nổi tiếng của Rio năm 2012, đây là chiến dịch nhằm ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục bùng phát sau mỗi kỳ lễ hội.

Ngoài ra, muốn biết một buổi tiệc thực sự như thế nào, bạn hãy theo các kiều nữ Brazil đến các câu lạc bộ nổi tiếng ở đây, nơi mà âm nhạc và bước nhảy sẽ không dừng lại cho đến sau nửa đêm.

chonanchoi1-6330-1379323110.jpg
 

Goa, Ấn Độ

Phơi nắng trên bãi biển vào ban ngày, nhảy nhót điên cuồng vào ban đêm, lối sống này vẫn giữ vị thế của Goa trong lòng những tay chơi suốt một thập kỷ qua.

Goa còn là nơi mà chủ nghĩa khoái lạc mặc sức tung hoành. Năm 2013, Goa có rất nhiều buổi tiệc đêm trăng tròn cũng như lễ hội hoang đường Sunburn để bạn mặc sức đập phá và buông thả.

Theo Mốt và Cuộc sống

***********

Sự thật về hot girl khiến anh em muốn đập màn hình


Cảm giác khi bạn là người ra sớm nhất phòng thi, nhiều người đàn ông từng muốn nói điều này nhưng không thể...
cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh

Đại học không phải con đường duy nhất đến thành công.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-1

Còn học sinh thì ngồi cắn bút và... chép lại đề.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2

Cảm giác khi bạn là người ra sớm nhất phòng thi.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-3

Ước gì phòng em cũng được nghe câu này.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-4

Đẳng cấp ế là đây.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-5

Đi công viên gặp ngay em sư tử ghê thiệt.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-6

Cái bọn càng béo thì càng thích ăn, giảm béo kiểu gì cũng không được.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-7

5 chị em trên một chiếc xe.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2

Mặt thật không photoshop của hot girl mạng khiến các anh em chỉ muốn đập màn hình tức giận vì bị lừa tình.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-1

Coi chừng chia tay đòi lại tiền thì có mà khóc.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-2

Kem tắm trắng từ trong ra ngoài.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-3

Vừa đi siêu thị vừa tranh thủ làm đẹp.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-4

Nắng ghê quá đây mà.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-5

Nhiều người đàn ông từng muốn nói điều này nhưng không thể.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-6

Cut-out kiểu này nó mới thoáng gió.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-7

Suy nghĩ của nhiều FA bây giờ.

Maru



****************

Những lễ hội khoả thân nóng bỏng nhất hành tinh

Nếu bạn muốn tự do khoả thân và hò hét mà không bị cảnh sát bắt giữ và vì những mục đích có ý nghĩa, đừng bỏ qua những sự kiện dưới đây. 

Chạy khoả thân, Tây Ban Nha 

Hàng năm, vào ngày 4/7, trong suốt lễ hội San Femin kéo dài 9 ngày ở Pamplona, Tây Ban Nha, các nhà hoạt động PETA (Hội bảo vệ động vật) khoả thân và sơn đỏ khắp người, đeo những cặp sừng nhựa tham gia giải chạy từ Santo Domingo đến Plaza de Toros – cùng tuyến đường chạy của những con bò đực trong Lễ hội bò rượt 2 ngày sau đó. 

1-3342-1390009110.jpg

Chạy khoả thân tại Tây Ban Nha.

Sự kiện này nhằm phản đối những trận đấu bò tót, bắt đầu từ năm 2002 khi mới chỉ có 25 người tham gia để cố gắng kêu gọi giải thoát những chú bò khỏi môn thể thao máu khét tiếng. Những chú bò đực sau khi tham gia Lễ hội bò rượt sẽ bị tra tấn và giết thịt. 

Diễu hành hiến tế, Philipines

Cuộc diễu hành hiến tế còn được gọi là “Điệu nhảy nghi thức của lòng dũng cảm”. Đây là một sự kiện hàng năm được tổ chức bởi một vài cộng đồng người Philipines của tổ chức Alpha Phi Omega (APO) trong các trường đại học trên khắp đất nước. Một nhóm các chàng trai trẻ sẽ chạy khoả than quanh các khu ký túc xá, tay cầm hoa hồng và tặng cho các khán giả nữ trên đường chạy. Bất chấp sự chỉ trích của dư luận, nghi lễ vẫn được thực hiện tại nhiều nơi. 

Hadaka Matsuri, Nhật Bản 

3-7426-1390009110.jpg

Lễ hội khỏa thân Nhật Bản.

Hadaka Matruris hay còn gọi là “Những lễ hội khoả thân”, được tổ chức ở nhiều thành phố khắp đất nước mặt trời mọc, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến lễ hội ở Okayama, nơi khởi nguồn của lễ hội nóng bỏng này. 

Vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 2 hàng năm, hàng nghìn người tham gia, hầu hết là nam giới, tập trung tại đền Saidai-ji ở Saidaiji, chỉ đóng khổ hoặc khỏa thân hoàn toàn. Họ tham gia nhiều hoạt động như rước kiệu và uống say rượu sake. Trung bình hàng năm có 9.000 đàn ông tham gia lễ hội. 

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo 

Năm 1998, ra đời từ ý tưởng ngẫu hứng của một đại lý du lịch có nhiệm vụ tổ chức sự kiện mùa hè mới lạ tại Seeboden, lễ hội vẽ người thế giới dần trở thành sự kiện lớn, thu hút người tham gia trên khắp thế giới. Địa điểm tổ chức được chuyển đến Pörtschach am Wörthersee ở phía nam Áo để đáp ứng đủ diện tích cho lượng lớn người tham gia.

Hiện nay, lễ hội tổ chức thường niên vào cuối tháng 6, kéo dài trong một tuần, 4 ngày đầu tiên là các hoạt động vẽ người và nhiều hội thảo nghệ thuật khác. Lễ hội thực sự diễn ra vào 3 ngày cuối tại “Bodypaint City”, mở cửa miễn phí. Du khách có thể thưởng thức các buổi hoà nhạc và nhiều điểm tham quan khác. 

4-1373-1390009110.jpg

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo.

Đạp xe khoả thân thế giới (WNBR)

Giải đạp xe khoả thân thế giới (WNBR) ra đời năm 2003 với thông điệp phản đối sự phụ thuộc của con người vào dầu và đề cao sức mạnh cơ thể. Sự kiện thu hút rất đông người tham gia. Tuy nhiên, ban tổ chức nhấn mạnh  rằng người tham gia không bắt buộc phải khoả thân hoàn toàn nếu họ không muốn. 

WNBR diễn ra tại nhiều thành phố trên khắp thế giới. Hầu hết các sự kiện ở Nam bán cầu tổ chức vào giữa tháng 3. Còn ở Bắc bán cầu diễn ra vào ngày thứ 7 thứ hai trong tháng 6. 

Lễ hội Burning Man, Mỹ 

Sự kiện kéo dài một tuần và được tổ chức hàng năm trên sa mạc Black Rock, phía Bắc Nevada, bắt đầu từ thứ 2 tuần trước đến hết ngày Lễ Lao động Mỹ. 

Hạ chí năm 1986, Larry Harvey, Jerry James và khoảng 18 người bạn đốt cháy một hình nhân bằng gỗ trên bãi biển Baker ở San Francisco. Từ đó, họ nảy ra ý tưởng tổ chức sự kiện hàng năm với chủ đề chính là hình nhân khổng lồ bị đốt cháy và trong suốt những năm sau đó số lượng người tham gia ngày một lớn dần. Để đủ diện tích, Burning Man được chuyển tới sa mạc Black Rock. Sự kiện đã trở nên nổi tiếng, người tham gia phải mua vé, thậm chí đặt vé trước nhiều tháng để tham gia sự kiện. Giá vé khoảng 300 USD (hơn 6 triệu) một người. 

Roskilde, Đan Mạch 

Lễ hội Roskilde tổ chức trong 4 ngày gần thị trấn Roskilde, Đan Mạch là lễ hội văn hoá và âm nhạc lớn nhất ở Bắc Âu, với hơn 180 ban nhạc và 100.000 khán giả tham gia.

Lễ hội khởi nguồn từ năm 1971 với cộng đồng Hippie, nay lan rộng trong giới trẻ châu Âu. Người tham gia được tự do lựa chọn trang phục và có thể không mặc gì, khoả thân tham gia đường chạy bắt đầu từ năm 1998. Đường chạy quanh khu cắm trại rộng 80 ha, mở cửa cho cả nam và nữ, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Roskilde, do Roskilde Festival Radio tổ chức. Giải thưởng cho người thắng cuộc là vé tham dự lễ hội năm sau. 

Roskilde được tổ chức vào cuối tháng 6 hàng năm. Giá vé khoảng 230 Euro (khoảng 6,5 triệu) một người. 

Diễu hành hạ chí ở Fremont, Mỹ

Fremont Soltice Parade là cuộc diễu hành nổi tiếng ở Fremont, gần Seatle, Washington, Mỹ. Lễ hội tổ chức vào thứ 7 gần ngày hạ chí nhất. Bắt đầu từ năm 1989, Barbara Luecke và Peter Toms khởi xướng cuộc diễu hành khoả thân làm “nổ tung” hội chợ Fremont diễn ra lúc đó, cuốn hút hàng chục nghìn khán giả. Những người tham gia khoả thân, sơn đầy mình và cùng đạp xe diễu hành khắp các con phố. 

Như Bình (theo bootsnall

 


 
 
 
*****************

Lễ hội khỏa thân mở cửa ở Anh

Hàng trăm người dân nước Anh đang háo hức chuẩn bị trút bỏ quần áo trên người để bước vào lễ hội khỏa thân Nudefest.

Lễ hội khỏa thân năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/7 đến 11/7 ở Thorney Lake Caravan & Camping Park, một khu cắm trại ven hồ tại Somerse, Anh.

Lễ hội khỏa thân chỉ dành cho những người trong độ tuổi từ 20 đến 60. Tất cả đều hoàn toàn khỏa thân. Họ được tham gia các lớp yoga, massage, bữa tiệc ẩm thực và âm nhạc, trải nghiệm bắn cung, câu cá và đi dạo bộ.

le-hoi-khoa-than-mo-cua-o-anh

Các năm trước lễ hội được tổ chức tại Cornwall. Ảnh: dailystar

Phát ngôn viên của ban tổ chức lễ hội Nudefest Rachel White cho biết: "Mọi người sẽ luôn khỏa thân, trừ khi quá lạnh. Khỏa thân không phải là điều khó chịu bởi ở lễ hội mọi người đến gần nhau hơn. Đó là một cơ hội để gặp gỡ những con người mới ở một một trường an toàn".

Đây là năm thứ 9 diễn ra lễ hội khỏa thân Nudefest. Nhiều du khách từng tham dự cho biết ở lễ hội năm nay, họ mong muốn gặp lại những người bạn đã quen trước đó.


Minh Khang

**********************

Bên trong cung Nam Phương hoàng hậu

Hoàn thành năm 1934, cung Nam Phương hoàng hậu là công trình kiến trúc nổi bật trên ngọn đồi, từ đây người ta có thể ngắm được toàn cảnh Đà Lạt.

ben-trong-cung-nam-phuong-hoang-hau

Cung Nam Phương hoàng hậu. Ảnh: Khánh Hương

Cung Nam Phương hoàng hậu nằm trên ngọn đồi thoáng đãng ở đường Hùng Vương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 3 km. Nơi đây hiện nay thuộc khuôn viên Bảo tàng Lâm Đồng, gần Dinh I và II của vua Bảo Đại. Dinh thự do ông Nguyễn Hữu Hào, đại điền chủ giàu có xứ Gò Công (Tiền Giang), xây dựng vào năm 1932, hai năm sau thì hoàn thành.

Ban đầu, tòa nhà gọi là dinh Nguyễn Hữu Hào, được xây dựng kiên cố, mái lợp ngói, tường gạch, đá dày 40 cm để đảm bảo được khả năng giữ ấm những ngày trời lạnh và mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng. Toàn bộ hệ thống cửa, cầu thang, sàn lầu, vật dụng đều bằng gỗ. Tòa nhà được thiết kế xây dựng theo phong cách cổ điển Pháp, kết hợp với họa tiết mang đậm phong cách Á Đông.

Được người đời gọi là cung, nhưng tòa nhà không đồ sộ, nguy nga như các tòa dinh thự khác tại Đà Lạt như Dinh I, Dinh II, Dinh III, Dinh Tỉnh trưởng. Công trình liền khối với diện tích xây dựng khoảng 500 m2, bên trong tòa nhà được thiết kế khá thoáng với nhiều dãy hành lang xuyên suốt, cùng hệ thống cửa vòm, kính màu khiến cho tòa nhà toát lên vẻ sang trọng.

Hầu hết các phòng đều có ban công để ngắm cảnh, cầu kỳ nhất có lẽ là hệ thống lò sưởi được ốp bằng đá hoa cương nhập từ Italy, điểm nhấn này càng khiến tòa nhà toát lên vẻ tráng lệ, giống như các dinh thự khác xây theo phong cách châu Âu. Với 10 căn phòng, tòa nhà còn có cả phòng cho khách ở lại.

Tháng 3/1934, con gái ông Nguyễn Hữu Hào là Nguyễn Hữu Thị Lan kết hôn với vua Bảo Đại, rồi được phong làm hoàng hậu Nam Phương. Tòa nhà này sau đó được đại điền chủ tặng lại cho con gái, tên cung Nam Phương hoàng hậu cũng xuất hiện từ đó.

Nhưng, sau khi cưới vua Bảo Đại, hoàng hậu Nam Phương không thường xuyên sử dụng ngôi nhà này. Bà chỉ lui tới cung trong số ít những lần cùng các con lên Đà Lạt nghỉ dưỡng.

ben-trong-cung-nam-phuong-hoang-hau-1

Phòng ngủ của Nam Phương hoàng hậu. Ảnh: Khánh Hương

Năm 1937, Quận công Nguyễn Hữu Hào qua đời. Những ngày hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam ở lại Đà Lạt còn được nhắc nhiều đến việc xây lăng mộ cho cha mình, bà tự tay đề hai cặp câu đối ngay lối vào nhất chính đạo (lăng Nguyễn Hữu Hào tọa lạc trên một đồi thông gần thác Cam Ly, thuộc phường 5, TP Đà Lạt):

"Dữ quốc đồng hưu thiên cổ hà sơn thư khoán vĩnh
Dưỡng thân dục đãi bách niên phong thụ đỉnh chung bi
Chất giáng trụ thiên phảng phất anh linh quy thổ lạc
Chung trừ túc địa uất thông vượng khí hộ giai thành”

Có nghĩa là:

 "Một lòng với nước, ngàn năm sông núi mãi ghi trong sách sử, khoán ước
Nuôi dưỡng cha mẹ, trăm năm cây gió khắc ghi nỗi đau buồn trên chuông đỉnh
Chót vót chống trời, phảng phất khí thiên về nơi an lạc
Đất thiêng tốt lành, bao trùm vượng khí bảo vệ chốn giai thành".

Theo chị Đào Thị Hoa, thuyết minh viên của Bảo tàng Lâm Đồng, sau này, người ta chỉ thấy hoàng hậu Nam Phương ở liên tục tại tòa dinh thự 3 tháng trước khi sang Pháp vào năm 1947. Từ đó trở về sau, người ta không thấy bà quay trở lại cung.

Tòa dinh thự sau khi vắng chủ bị bỏ hoang một thời gian dài trước khi được người Pháp sử dụng vào một số mục đích. Sau năm 1975, cung được chính quyền mới tiếp quản.

Những năm gần đây, trong quá trình tu sửa tòa nhà, người ta phát hiện phía dưới tầng ngầm có dấu hiệu đường hầm từng tồn tại khiến nhiều nhà nghiên cứu khoa học nghi vấn có lối đi "bí mật" từ bên trong cung nối với Dinh I và Dinh II, hoặc ít nhất là đường hầm đi ra xa khỏi khuôn viên đề phòng khi gặp sự cố bất ngờ.

Giả thiết được đưa ra bởi, xét về địa lý, cung Nam Phương hoàng hậu cách Dinh I khoảng hơn một km, cách Dinh II khoảng 1,3 km. Cả ba dinh thự này đều năm trên một đường thẳng và khoảng cách không quá xa. 

Đặc biệt, người ta đã phát hiện ra một hệ thống đường hầm bí mật xuất phát từ phòng ngủ của vua Bảo Đại tại Dinh I (sau này Tổng thống Ngô Đình Diệm sử dụng) xuyên xuống lòng đất rồi rẽ đến bãi đáp máy bay trực thăng gần đó. Ngoài ra cũng có vết tích về một nhánh khác xuyên qua nhiều quả đồi để đến Dinh II (cách Dinh I khoảng 3 km).

Theo lãnh đạo Bảo tàng Lâm Đồng, những nghi vấn trên cần rất nhiều thời gian nghiên cứu nên chưa thể có nhận định chính xác.

Hoàng hậu Nam Phương chụp ảnh cùng các con tại Đà Lạt vào năm 1947 trước khi sang Pháp. Ảnh được lưu giữ tại Cung Nam Phương Hoàng hậu.

Hoàng hậu Nam Phương cùng các con tại Đà Lạt năm 1947. Ảnh: Khánh Hương chụp lại

Hiện nay, cung Nam Phương hoàng hậu được khôi phục để đón khách tham quan khi đến với Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là một trong những công trình tiêu biểu được xây dựng đầu tiên tại Đà Lạt còn tồn tại đến ngày nay.

Khánh Hươn

***************

Vùng đất sản sinh hoàng hậu, đệ nhất phu nhân nổi tiếng trời Nam

Nam Phương hoàng hậu, bà Từ Dũ, vợ của Chủ tịch Tôn Đức Thắng... đều xuất thân từ Tiền Giang - người dân luôn tự hào vì có những người đẹp nổi tiếng.

Cách TP HCM khoảng 70 km, tỉnh Tiền Giang được sông Tiền thơ mộng (một trong 2 nhánh của sông Mekong) lượn quanh bồi đắp giúp nền kinh tế của địa phương có lịch sử lâu đời này thuộc tầm phát triển của Đồng bằng Sông Cửu Long.

Thêm điều tự hào nữa của người dân nơi này khi mảnh đất của họ là quê hương của những người đẹp, mà sau đó thành hoàng hậu như Nam Phương, Từ Dũ hoặc đệ nhất phu nhân như bà Đoàn Thị Giàu, Nguyễn Mai Anh.

chuyen-ve-vung-dat-san-sinh-hoang-hau-de-nhat-phu-nhan-o-troi-nam

Tượng bà Từ Dũ ở bệnh viện Từ Dũ TP HCM.

Hoàng hậu đầu tiên của mảnh đất Tiền Giang là bà Từ Dũ, tên thật là Phạm Thị Hằng. Bà sinh năm 1810 tại thị xã Gò Công ngày nay và là con gái đầu của quốc công Phạm Đăng Hưng. Từ thuở nhỏ bà đã nổi tiếng thông minh, xinh đẹp, hiếu thuận, ham học.

Năm 14 tuổi, bà được cha đưa ra Huế hầu con trai Minh Mạng - sau này là vua Thiệu Trị. Một năm sau, bà sinh con gái đầu lòng. Đến năm 1829, bà sinh được con trai, sau này thành vua Tự Đức. Hai mươi năm sau bà được con trai tôn làm Hoàng Thái hậu.

Năm 1883, vua Tự Đức mất, để di chiếu tôn bà làm Từ Dũ Thái hoàng Thái hậu. Bà mất năm 1902, hưởng thọ 92 tuổi, trải qua 8 đời vua triều Nguyễn. Bà được ngợi ca là bà hoàng tài đức vẹn toàn, yêu nước thương dân, sống giản dị, khiêm tốn.

Vua Tự Đức còn viết hẳn cuốn sách "Từ Huấn Lục" ghi lại những lời mẹ dạy. Bà thẳng thắn phê phán tệ tham ô chức quyền trong triều chính và các địa hạt, đồng thời cũng là người rất trân trọng các bậc trung thần. Hiện, TP HCM có Bệnh viện phụ sản mang tên bà nằm ở quận 1.

chuyen-ve-vung-dat-san-sinh-hoang-hau-de-nhat-phu-nhan-o-troi-nam-1

Hoàng hậu Nam Phương khi lên ngôi năm 1934. Ảnh: Tư liệu

Hoàng hậu thứ 2 của đất Tiền Giang và cũng là hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam Nam Phương hoàng hậu. Bà tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan (tên thánh Marie Thérèse), sinh năm 1914 tại Gò Công ngày nay. Bà là con của đại điền chủ Nguyễn Hữu Hào, cháu ngoại của ông Lê Phát Đạt - tức Huyện Sỹ, người giàu có nhất miền Nam xưa.

Năm 12 tuổi, bà được gia đình gửi sang Pháp học tại trường Couvent des Oiseaux, trường nữ danh tiếng ở Paris thời bấy giờ. Trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Hữu Thị Lan đã là cô gái có sắp đẹp “chim sa, cá lặn” ở Nam Kỳ.

Nhiều tài liệu chép lại rằng, ở bà toát lên vẻ đẹp truyền thống vừa hiện đại nên nhiều lần được vinh danh tại các cuộc thi sắc đẹp. Đặc biệt, bà 3 lần giành giải Hoa hậu Đông Dương, cuộc thi sắc đẹp số một ở Việt Nam thời đó.

Sự kiện đánh dấu bước ngoặc làm thay đổi cuộc đời người phụ nữ đẹp nhất Nam Kỳ là cuộc gặp vua Bảo Đại. Vị hoàng đế của Việt Nam thời ấy đã si mê bà ngay cái nhìn đầu tiên, hôn lễ được tổ chức năm 1934 ở Huế. Khi đó, vua Bảo Đại 21 tuổi, còn bà Nguyễn Hữu Thị Lan 19 tuổi.

Ngoài 2 hoàng hậu triều Nguyễn, Tiền Giang cũng là nơi sinh thành của 2 đệ nhất phu nhân nhưng ở hai bên chiến tuyến. Một người là vợ Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, người còn lại là vợ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của Việt Nam cộng hòa.

Phu nhân Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng là bà Đoàn Thị Giàu, sinh tại xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành. Bà vốn là một cô giáo, sống giản dị. Do hoạt động cách mạng, ông Tôn Đức Thắng phải di chuyển, đổi chỗ ở thường xuyên nên không thể gặp vợ con. Sau đó ông Thắng bị bắt giam ngoài Côn Đảo, một tay bà Giàu nuôi 3 đứa con, có khi phải lang bạt đến Campuchia kiếm sống.

Cách mạng tháng Tám thành công, ông Tôn Đức Thắng ra tù, chỉ kịp ghé Tiền Giang thăm vợ con đúng một ngày sau 16 năm chia ly rồi vội vã lên đường ra Hà Nội nhận nhiệm vụ để lại bà lại miền Nam.

Năm 1954, bà tập kết ra Bắc, mới thực sự ở bên chồng. Là vợ của Chủ tịch nước nhưng bà sống cuộc sống bình dị như bao người dân Hà Nội bởi điều kiện chiến tranh đầy khó khăn. Bà mất năm 1974, không kịp trở về quê hương trong ngày vui đại thắng.

chuyen-ve-vung-dat-san-sinh-hoang-hau-de-nhat-phu-nhan-o-troi-nam-2

Ảnh bà Mai Anh, vợ ông Thiệu được đặt ngay trong phòng ngủ. Ảnh: Hữu Công

Bên dòng sông Tiền hiền hòa thời chiến tranh còn có một đệ nhất phu nhân đẹp
"nghiêng nước nghiêng thành" của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Văn Thiệu - bà Nguyễn Thị Mai Anh. Bà có được vẻ đẹp hồn hậu cũng bởi ảnh hưởng từ nếp sống của những người sống bên sông Tiền.

Một người từng phục vụ trong Dinh Độc Lập dưới thời ông Thiệu nhận xét rằng, bà lúc nào cũng giữ nếp sống bình dị của người phụ nữ phúc hậu, bao dung của sông nước vùng ĐBSCL.

"Với tôi, bà Thiệu là hình ảnh một người mẹ, một người vợ hiền đảm đang hơn là một Đệ nhất Phu nhân sống trong tột đỉnh giàu sang. Ở bà luôn luôn tỏa ra sự trong sáng và vui tươi, không câu nệ cách ứng xử của nhân viên thuộc cấp. Mỗi lần gặp mặt, bà luôn lên tiếng hỏi thăm sức khỏe chúng tôi trước, không kịp để chúng tôi chào bà", người này viết.

"Người trong cuộc" vua Bảo Đại lý giải rằng các vị vua trước thường cưới vợ người miền Nam nên ông cũng hướng về đó. "Trước kia, vua Gia Long được nhân dân miền Nam yểm trợ trong việc khôi phục giang sơn. Chính đó là sự ràng buộc tình cảm giữa Hoàng triều Huế với người dân miền Nam".

Một số chuyên gia lý giải, mảnh đất Tiền Giang được khai phá sớm nhất Nam Bộ, trước cả Sài Gòn những 18 năm. Vùng đất này xuất thân nhiều quan lại, địa chủ và những người này thường đưa con gái vào cung hầu vua nên con gái Tiền Giang có nhiều cơ hội làm hoàng hậu hơn.

Yếu tố địa lý cũng một phần làm nên tên tuổi của của con gái Tiền Giang. Vùng đất này được sông Tiền bao bọc, đất đai màu mỡ, cây lành trái ngọt, nên con gái nổi tiếng xinh đẹp. Các vị vua nhà Nguyễn thường mê sắc đẹp, nên bị con gái vùng này thu hút.

Thành phố Mỹ Tho ngày trước phát triển vượt bậc, là trung tâm kinh tế, văn hóa nên nhiều nhà hoạt động cách mạng dừng chân ở đây. Mảnh đất này nuôi nấng, bảo bọc họ nên nhiều nhà cách mạng phải lòng các cô gái Tiền Giang. 

Sơn Hòa



 

***************

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng



*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 04- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Hoàn thành năm 1934, cung Nam Phương hoàng hậu là công trình kiến trúc nổi bật trên ngọn đồi, từ đây người ta có thể ngắm được toàn cảnh Đà Lạt. 10

**********

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày 3/7

Đề thi 'nhân hậu'; Xôi gà bốn tê; Khi sinh viên trường múa chụp ảnh kỷ yếu,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Câu chuyện mỗi buổi sáng đầu tuần - ảnh hài hot nhất Facebook

Câu chuyện mỗi buổi sáng đầu tuần.

Nhan sắc thật sự của con gái sau khi bỏ lớp trang điểm - ảnh hài hot nhất Facebook

Nhan sắc thật sự của con gái sau khi bỏ lớp trang điểm.

Mùa khai giảng sắp đến rồi - ảnh hài hot nhất Facebook

Mùa khai giảng sắp đến rồi.

Khoảng cách nào cho đôi ta? - ảnh hài hot nhất Facebook

Khoảng cách nào cho đôi ta?

Cảm giác ấy...

Cảm giác ấy...

(Xem thêm: Những lỗi hài hước trong phim 'Game of Thrones')

Hậu quả của việc say xỉn - ảnh hài hot nhất Facebook

Hậu quả của việc say xỉn.

Khi sinh viên trường múa chụp ảnh kỷ yếu - ảnh hài hot nhất Facebook

Khi sinh viên trường múa chụp ảnh kỷ yếu.

Đề thi nhân hậu - ảnh hài hot nhất Facebook

Đề thi 'nhân hậu'.

Bánh mỳ bốn tê - ảnh hài hot nhất Facebook

Bánh mỳ bốn tê.

Cách ăn dưa hấu bá đạo - ảnh hài hot nhất Facebook

Cách ăn dưa hấu 'bá đạo'.


Tất Nhiên tổng hợp



****************

Đức: Tự viết cáo phó cấm người thân đến đám tang

Trong các cáo phó được đăng tải trên báo chí, có lẽ cáo phó của ông Martini là đặc biệt nhất.


Một người đàn ông Đức đã tự viết cáo phó cho mình và gửi đăng báo trước khi chết

Một người đàn ông Đức đã tự viết cáo phó cho mình và gửi đăng báo trước khi chết

Hubert Martini đã tự viết cáo phó của mình, gửi đến một tờ báo Đức. Trong đó ông viết 5 người anh em của ông không được phép đến dự đám tang.

Một người đàn ông Đức đã tuyên bố cấm người thân của mình đến tham dự đám tang trong một thông cáo ở trên báo chí.

Hãng tin DPA đưa tin ngày 1.7, ông Hubert Martini, người qua đời ở tuổi 64, trước đó đã gửi cáo phó của mình đến cho tờ báo có trụ sở tại Tây Đức Trierischer Volksfreund.

Trong cáo phó, Martini tự mô tả mình là một người "cởi mở, trung thực và không bao dung". Ông cũng nói rằng 5 người anh em và gia đình của họ bị cấm tham dự tang lễ tưởng niệm ông.

Hiện chưa rõ tại sao ông Martini lại muốn gửi gắm những lời cuối cùng này lên trên một tờ báo và mục đích của chúng là gì, nhưng cáo phó có nói “Trong cuộc sống, tôi đã làm tổn thương một số người và điều đó cũng tốt thôi".

DPA trích lời của người chịu trách nhiệm chôn chất ông Martini, bà Martina Schmidt cho biết cáo phó không có giá trị. "Ông ấy chỉ muốn giải quyết hết nợ nần thôi và họ hàng của ông phải chấp nhận điều đó", bà nói.

Đầu tháng 2.2016, tại Trung Quốc, một người đàn ông đã tự tổ chức đám tang cho mình để đếm số người có mặt. Ông Trương Đức Dạng, 66 tuổi sinh sống bằng nghề bán phế liệu và từng xây dựng một con đường bê tông cho làng. Ông và những người anh em của mình chưa ai lập gia đình. Vì thế, ông quyết định tự tổ chức đám tang để xem ai thực sự quan tâm tới mình và kết quả là “thu về” 40 người.

Theo Dân Việt



 

 

***************

Cảm động bé gái 5 tuổi dắt cha mù đi làm mỗi ngày

  Câu chuyện cảm động về một bé gái 5 tuổi trở thành “đôi mắt” cho người cha mù của mình khi hàng ngày vẫn dẫn cha của cô bé đi làm việc tại một đồn điền trồng dừa tại Philippines đã “gây sốt” sau khi được chia sẻ trên Internet.

Jenny, một bé 5 tuổi sống tại thị trấn Sodog (tỉnh Nam Leyte, Philippines), hàng ngày vẫn dắt người cha của mình, Pepe Nelson, lên một đồn điền trồng dừa để làm việc. Mặc dù bị mù, nhưng hàng ngày Pepe vẫn phải trèo lên khoảng 60 cây dừa để hái quả và chính con gái của anh đã trở thành “đôi mắt”, không chỉ giúp Pepe có thể đi lại mà còn giúp anh có thể hái được những trái dừa dưới sự chỉ dẫn của con gái.

Bé Jenny và người cha bị mù của mình
Bé Jenny và người cha bị mù của mình

Dù làm việc trong điều kiện nguy hiểm với đôi mắt mù, nhưng hàng ngày Pepe chỉ thu được số tiền 300 peso (tương đương 6USD), chỉ đủ kinh phí để trang trải cho bữa ăn hàng ngày của hai cha con.

Câu chuyện cảm động về Jenny và cha mình sau đó đã được Rhuby Capunes Pabillon quay lại và chia sẻ trên trang Facebook của cô. Trong đoạn video được Pabillon chia sẻ cho thấy cô bé đi chân đất, dùng một thanh gỗ nhỏ để dẫn đường cho cha mình. Không chỉ giúp dẫn đường cho cha mình, cô bé Jenny còn giúp cha mình ăn trưa và uống nước.

Kể từ khi được chia sẻ vào ngày 10/6, đoạn clip đã có hơn 2,5 triệu lượt xem và câu chuyện cảm động về hai cha con đã “gây sốt” trên mạng Internet ở trong nước Philippines cũng như quốc tế. Nhiều người đã bày tỏ sự thán phục về trách nhiệm của cô bé Jenny với người cha của mình, trong khi đó không ít người cho rằng tình cảm của 2 cha con là thứ còn đáng quý hơn vật chất hay tiền bạc.

Các tổ chức từ thiện đã giúp đỡ để hai cha con có được cuộc sống tốt đẹp hơn
Các tổ chức từ thiện đã giúp đỡ để hai cha con có được cuộc sống tốt đẹp hơn

Nhiều tổ chức từ thiện sau đó đã tìm đến hai cha con của cô bé Jenny để quyên góp và ủng hộ. Trong đó tổ chức từ thiện của hãng truyền thông ABS-CBN (Philippines) đã ghé thăm hai cha con và mang người cha đến một bệnh viện tại thủ đô Manila để kiểm tra, nơi các bác sĩ chẩn đoán Pepe bị bong võng mạc và viêm võng mạc sắc tố khiến anh không thể nhìn thấy được. Hiện tại Pepe đang được đào tạo nghề để có thể kiếm được một công việc ổn định hơn cho cuộc sống của hai cha con.

Cô bé 5 tuổi dẫn cha bị mù đi làm việc mỗi ngày

Nhi Nguyễn



 

*************

Cảnh sát hốt hoảng giải cứu... búp bê tình dục

Khi một hàng xóm ở Hà Lan gọi điện báo tin về người phụ nữ đứng bất động một cách lạ thường trong căn hộ, họ đã không thể ngờ rằng đó có thể là một thứ hoàn toàn khác.


Búp bê tình dục khiến cảnh sát một phen nháo nhào.

Búp bê tình dục khiến cảnh sát một phen nháo nhào.

Khi nhìn qua cửa sổ và thấy một người phụ nữ chỉ mặc đồ lót và đứng im không động đậy chút nào, một hàng xóm đã hết sức lo lắng và gọi điện ngay cho cảnh sát để kiểm tra hiện tượng kỳ quái này.

Cảnh sát đã bấm chuông rồi gõ cửa thế nhưng bên trong lại không có ai trả lời. Lo sợ có chuyện không hay xảy ra, cảnh sát đã phá cửa xông vào, nghĩ rằng mình có thể sẽ tìm thấy một xác chết bên trong.

'Xác chết' mà họ tìm thấy lại chính là một búp bê tình dục làm từ cao su và được thổi căng phồng.

Sau đó cảnh sát đã mang cô búp bê sang đứng chỗ khác để tránh gây hiểu nhầm cho hàng xóm xung quanh. Có lẽ ai cũng thấy nhẹ cả người đi.

Ngô Vân



 

*************

Những chốn ăn chơi nổi tiếng trụy lạc

Có rất nhiều thành phố trên thế giới mà khi đến đó, bạn không còn là mình mà để mặc bản năng dẫn dắt. Là thiên đường của người này, nhưng lại là địa ngục của kẻ khác.

Ibiza, Tây Ban Nha

5 giờ sáng, nhiều người vẫn còn nhún nhảy say mê theo những giai điệu được các DJ nổi tiếng thế giới chơi. Người ta không biết làm sao dứt ra được những liều thuốc kích thích, những vại bia óng ả, những người nuốt lửa. Và nếu có dứt ra được những buổi tiệc hoang dại, họ lại ngay lập tức đắm chìm vào những lớp yoga khỏa thân hay các chuyến lướt sóng cùng du thuyền đầy trai xinh, gái đẹp.

Vào tháng 7 và 8, Ibiza sẽ là nơi mà chủ nghĩa khoái lạc ngự trị, với một lễ hội có tên Gomorrah on the Med. Gomorrah là tên của một thành phố trong kinh thánh, nơi nổi tiếng là hư hỏng trụy lạc.

Las Vegas, Mỹ

Las1-4578-1379323110.jpg

Las Vegas, Mỹ, với hội hè tiệc tùng liên miên.

Mọi thứ điên rồ nhất điều có thể xảy ra ở Las Vegas. Hoàng tử Harry của nước Anh từng dính scandal khi đến đây vào năm ngoái, bức ảnh Harry khỏa thân vui đùa với các cô gái trên tầng cao của một khách sạn hạng sang đã được một kẻ giấu mặt bán cho báo giới. Nhiều người không giữ được mình khi đến đây. Những đám cưới nhanh chóng diễn ra mà ngay buổi sáng tỉnh dậy người ta đã hối hận.

Hàng tá show diễn hấp dẫn cũng như hàng ngàn câu lạc bộ đêm, cờ bạc… có thể khiến bạn trở thành một kẻ nghèo kiết xác. Những cuộc phiêu lưu trước kia trở nên tầm thường khi đặt cạnh những show múa khỏa thân ở Las Vegas. Las Vegas chính là thành phố tội lỗi đích thực

Bangkok, Thái Lan

Không ở nơi nào, cuộc sống về đêm lại hoang dã hơn thủ đô của Thái Lan, với những dịch vụ massage khỏa thân tại gia và các sex show.

Một đêm ở Bangkok có thể khiến một kẻ tự phụ nhất cũng trở nên khiêm tốn, không có nhiều sự khác biệt giữa tuyệt vọng và tuyệt vời. Một đêm ở Bangkok sẽ khiến những gã đàn ông nguyên tắc nhất cũng trở nên mềm yếu.

Cartagena, Colombia

Party-Cove-Cartagena1-8166-1379323110.jp

Khung cảnh quen thuộc ở Cartagena.

Bạn sẽ chẳng tìm ra được điều gì phiền muộn khi đến Cartagena, vì ngay cả dịch vụ mại dâm, nghề mà nhiều nước cấm, cũng được công khai ở đây. Đã có nhiều du khách tiêu rất nhiều tiền cũng như thời gian ở câu lạc bộ Pley, nơi được New York Times miêu tả “có nhiều phụ nữ ngực trần lắc điên cuồng trên bục theo nhịp điệu của nhiều loại nhạc mạnh”.

Bên cạnh đó, Cartagena còn là thành phố cổ đẹp đẽ nhất châu Mỹ Latin với nhiều tòa nhà xây dựng theo phong cách thuộc địa rải rác khắp nơi.

New Orleans, Mỹ

Những cô gái bán khỏa thân trong lễ hội Mardi Gras để các du khách trang trí cơ thể bằng màu và hạt cườm, cùng những người say xỉn có mặt khắp nơi trên đường Bourbon là hai nét chấm phá đậm nhất khi bạn đi một vòng quanh New Orleans.

new-orlean1-4894-1379323110.jpg

New Orleans được coi là thành phố diễm tình tội lỗi trên thế giới.

Thật ra thành phố cũng có rất nhiều bảo tàng, nhà hàng cũng như các công trình kiến trúc đẹp, nhưng hầu hết du khách đều bám chặt vào khu French Quarter, nơi có rất nhiều quán bar nổi tiếng, các câu lạc bộ múa khỏa thân và nhiều gái đứng đường.

Rio de Janeiro, Brazil

Theo một báo cáo gần đây, đã có 3 triệu bao cao su miễn phí được phát trong suốt kỳ Carnival nổi tiếng của Rio năm 2012, đây là chiến dịch nhằm ngăn chặn các bệnh lây lan qua đường tình dục bùng phát sau mỗi kỳ lễ hội.

Ngoài ra, muốn biết một buổi tiệc thực sự như thế nào, bạn hãy theo các kiều nữ Brazil đến các câu lạc bộ nổi tiếng ở đây, nơi mà âm nhạc và bước nhảy sẽ không dừng lại cho đến sau nửa đêm.

chonanchoi1-6330-1379323110.jpg
 

Goa, Ấn Độ

Phơi nắng trên bãi biển vào ban ngày, nhảy nhót điên cuồng vào ban đêm, lối sống này vẫn giữ vị thế của Goa trong lòng những tay chơi suốt một thập kỷ qua.

Goa còn là nơi mà chủ nghĩa khoái lạc mặc sức tung hoành. Năm 2013, Goa có rất nhiều buổi tiệc đêm trăng tròn cũng như lễ hội hoang đường Sunburn để bạn mặc sức đập phá và buông thả.

Theo Mốt và Cuộc sống

***********

Sự thật về hot girl khiến anh em muốn đập màn hình


Cảm giác khi bạn là người ra sớm nhất phòng thi, nhiều người đàn ông từng muốn nói điều này nhưng không thể...
cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh

Đại học không phải con đường duy nhất đến thành công.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-1

Còn học sinh thì ngồi cắn bút và... chép lại đề.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2

Cảm giác khi bạn là người ra sớm nhất phòng thi.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-3

Ước gì phòng em cũng được nghe câu này.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-4

Đẳng cấp ế là đây.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-5

Đi công viên gặp ngay em sư tử ghê thiệt.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-6

Cái bọn càng béo thì càng thích ăn, giảm béo kiểu gì cũng không được.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-7

5 chị em trên một chiếc xe.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2

Mặt thật không photoshop của hot girl mạng khiến các anh em chỉ muốn đập màn hình tức giận vì bị lừa tình.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-1

Coi chừng chia tay đòi lại tiền thì có mà khóc.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-2

Kem tắm trắng từ trong ra ngoài.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-3

Vừa đi siêu thị vừa tranh thủ làm đẹp.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-4

Nắng ghê quá đây mà.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-5

Nhiều người đàn ông từng muốn nói điều này nhưng không thể.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-6

Cut-out kiểu này nó mới thoáng gió.

cuoi-te-ghe-2-7-su-that-ve-hot-girl-khien-anh-em-muon-dap-man-hinh-2-7

Suy nghĩ của nhiều FA bây giờ.

Maru



****************

Những lễ hội khoả thân nóng bỏng nhất hành tinh

Nếu bạn muốn tự do khoả thân và hò hét mà không bị cảnh sát bắt giữ và vì những mục đích có ý nghĩa, đừng bỏ qua những sự kiện dưới đây. 

Chạy khoả thân, Tây Ban Nha 

Hàng năm, vào ngày 4/7, trong suốt lễ hội San Femin kéo dài 9 ngày ở Pamplona, Tây Ban Nha, các nhà hoạt động PETA (Hội bảo vệ động vật) khoả thân và sơn đỏ khắp người, đeo những cặp sừng nhựa tham gia giải chạy từ Santo Domingo đến Plaza de Toros – cùng tuyến đường chạy của những con bò đực trong Lễ hội bò rượt 2 ngày sau đó. 

1-3342-1390009110.jpg

Chạy khoả thân tại Tây Ban Nha.

Sự kiện này nhằm phản đối những trận đấu bò tót, bắt đầu từ năm 2002 khi mới chỉ có 25 người tham gia để cố gắng kêu gọi giải thoát những chú bò khỏi môn thể thao máu khét tiếng. Những chú bò đực sau khi tham gia Lễ hội bò rượt sẽ bị tra tấn và giết thịt. 

Diễu hành hiến tế, Philipines

Cuộc diễu hành hiến tế còn được gọi là “Điệu nhảy nghi thức của lòng dũng cảm”. Đây là một sự kiện hàng năm được tổ chức bởi một vài cộng đồng người Philipines của tổ chức Alpha Phi Omega (APO) trong các trường đại học trên khắp đất nước. Một nhóm các chàng trai trẻ sẽ chạy khoả than quanh các khu ký túc xá, tay cầm hoa hồng và tặng cho các khán giả nữ trên đường chạy. Bất chấp sự chỉ trích của dư luận, nghi lễ vẫn được thực hiện tại nhiều nơi. 

Hadaka Matsuri, Nhật Bản 

3-7426-1390009110.jpg

Lễ hội khỏa thân Nhật Bản.

Hadaka Matruris hay còn gọi là “Những lễ hội khoả thân”, được tổ chức ở nhiều thành phố khắp đất nước mặt trời mọc, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến lễ hội ở Okayama, nơi khởi nguồn của lễ hội nóng bỏng này. 

Vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 2 hàng năm, hàng nghìn người tham gia, hầu hết là nam giới, tập trung tại đền Saidai-ji ở Saidaiji, chỉ đóng khổ hoặc khỏa thân hoàn toàn. Họ tham gia nhiều hoạt động như rước kiệu và uống say rượu sake. Trung bình hàng năm có 9.000 đàn ông tham gia lễ hội. 

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo 

Năm 1998, ra đời từ ý tưởng ngẫu hứng của một đại lý du lịch có nhiệm vụ tổ chức sự kiện mùa hè mới lạ tại Seeboden, lễ hội vẽ người thế giới dần trở thành sự kiện lớn, thu hút người tham gia trên khắp thế giới. Địa điểm tổ chức được chuyển đến Pörtschach am Wörthersee ở phía nam Áo để đáp ứng đủ diện tích cho lượng lớn người tham gia.

Hiện nay, lễ hội tổ chức thường niên vào cuối tháng 6, kéo dài trong một tuần, 4 ngày đầu tiên là các hoạt động vẽ người và nhiều hội thảo nghệ thuật khác. Lễ hội thực sự diễn ra vào 3 ngày cuối tại “Bodypaint City”, mở cửa miễn phí. Du khách có thể thưởng thức các buổi hoà nhạc và nhiều điểm tham quan khác. 

4-1373-1390009110.jpg

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo.

Đạp xe khoả thân thế giới (WNBR)

Giải đạp xe khoả thân thế giới (WNBR) ra đời năm 2003 với thông điệp phản đối sự phụ thuộc của con người vào dầu và đề cao sức mạnh cơ thể. Sự kiện thu hút rất đông người tham gia. Tuy nhiên, ban tổ chức nhấn mạnh  rằng người tham gia không bắt buộc phải khoả thân hoàn toàn nếu họ không muốn. 

WNBR diễn ra tại nhiều thành phố trên khắp thế giới. Hầu hết các sự kiện ở Nam bán cầu tổ chức vào giữa tháng 3. Còn ở Bắc bán cầu diễn ra vào ngày thứ 7 thứ hai trong tháng 6. 

Lễ hội Burning Man, Mỹ 

Sự kiện kéo dài một tuần và được tổ chức hàng năm trên sa mạc Black Rock, phía Bắc Nevada, bắt đầu từ thứ 2 tuần trước đến hết ngày Lễ Lao động Mỹ. 

Hạ chí năm 1986, Larry Harvey, Jerry James và khoảng 18 người bạn đốt cháy một hình nhân bằng gỗ trên bãi biển Baker ở San Francisco. Từ đó, họ nảy ra ý tưởng tổ chức sự kiện hàng năm với chủ đề chính là hình nhân khổng lồ bị đốt cháy và trong suốt những năm sau đó số lượng người tham gia ngày một lớn dần. Để đủ diện tích, Burning Man được chuyển tới sa mạc Black Rock. Sự kiện đã trở nên nổi tiếng, người tham gia phải mua vé, thậm chí đặt vé trước nhiều tháng để tham gia sự kiện. Giá vé khoảng 300 USD (hơn 6 triệu) một người. 

Roskilde, Đan Mạch 

Lễ hội Roskilde tổ chức trong 4 ngày gần thị trấn Roskilde, Đan Mạch là lễ hội văn hoá và âm nhạc lớn nhất ở Bắc Âu, với hơn 180 ban nhạc và 100.000 khán giả tham gia.

Lễ hội khởi nguồn từ năm 1971 với cộng đồng Hippie, nay lan rộng trong giới trẻ châu Âu. Người tham gia được tự do lựa chọn trang phục và có thể không mặc gì, khoả thân tham gia đường chạy bắt đầu từ năm 1998. Đường chạy quanh khu cắm trại rộng 80 ha, mở cửa cho cả nam và nữ, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Roskilde, do Roskilde Festival Radio tổ chức. Giải thưởng cho người thắng cuộc là vé tham dự lễ hội năm sau. 

Roskilde được tổ chức vào cuối tháng 6 hàng năm. Giá vé khoảng 230 Euro (khoảng 6,5 triệu) một người. 

Diễu hành hạ chí ở Fremont, Mỹ

Fremont Soltice Parade là cuộc diễu hành nổi tiếng ở Fremont, gần Seatle, Washington, Mỹ. Lễ hội tổ chức vào thứ 7 gần ngày hạ chí nhất. Bắt đầu từ năm 1989, Barbara Luecke và Peter Toms khởi xướng cuộc diễu hành khoả thân làm “nổ tung” hội chợ Fremont diễn ra lúc đó, cuốn hút hàng chục nghìn khán giả. Những người tham gia khoả thân, sơn đầy mình và cùng đạp xe diễu hành khắp các con phố. 

Như Bình (theo bootsnall

 


 
 
 
*****************

Lễ hội khỏa thân mở cửa ở Anh

Hàng trăm người dân nước Anh đang háo hức chuẩn bị trút bỏ quần áo trên người để bước vào lễ hội khỏa thân Nudefest.

Lễ hội khỏa thân năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/7 đến 11/7 ở Thorney Lake Caravan & Camping Park, một khu cắm trại ven hồ tại Somerse, Anh.

Lễ hội khỏa thân chỉ dành cho những người trong độ tuổi từ 20 đến 60. Tất cả đều hoàn toàn khỏa thân. Họ được tham gia các lớp yoga, massage, bữa tiệc ẩm thực và âm nhạc, trải nghiệm bắn cung, câu cá và đi dạo bộ.

le-hoi-khoa-than-mo-cua-o-anh

Các năm trước lễ hội được tổ chức tại Cornwall. Ảnh: dailystar

Phát ngôn viên của ban tổ chức lễ hội Nudefest Rachel White cho biết: "Mọi người sẽ luôn khỏa thân, trừ khi quá lạnh. Khỏa thân không phải là điều khó chịu bởi ở lễ hội mọi người đến gần nhau hơn. Đó là một cơ hội để gặp gỡ những con người mới ở một một trường an toàn".

Đây là năm thứ 9 diễn ra lễ hội khỏa thân Nudefest. Nhiều du khách từng tham dự cho biết ở lễ hội năm nay, họ mong muốn gặp lại những người bạn đã quen trước đó.


Minh Khang

**********************

Bên trong cung Nam Phương hoàng hậu

Hoàn thành năm 1934, cung Nam Phương hoàng hậu là công trình kiến trúc nổi bật trên ngọn đồi, từ đây người ta có thể ngắm được toàn cảnh Đà Lạt.

ben-trong-cung-nam-phuong-hoang-hau

Cung Nam Phương hoàng hậu. Ảnh: Khánh Hương

Cung Nam Phương hoàng hậu nằm trên ngọn đồi thoáng đãng ở đường Hùng Vương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 3 km. Nơi đây hiện nay thuộc khuôn viên Bảo tàng Lâm Đồng, gần Dinh I và II của vua Bảo Đại. Dinh thự do ông Nguyễn Hữu Hào, đại điền chủ giàu có xứ Gò Công (Tiền Giang), xây dựng vào năm 1932, hai năm sau thì hoàn thành.

Ban đầu, tòa nhà gọi là dinh Nguyễn Hữu Hào, được xây dựng kiên cố, mái lợp ngói, tường gạch, đá dày 40 cm để đảm bảo được khả năng giữ ấm những ngày trời lạnh và mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng. Toàn bộ hệ thống cửa, cầu thang, sàn lầu, vật dụng đều bằng gỗ. Tòa nhà được thiết kế xây dựng theo phong cách cổ điển Pháp, kết hợp với họa tiết mang đậm phong cách Á Đông.

Được người đời gọi là cung, nhưng tòa nhà không đồ sộ, nguy nga như các tòa dinh thự khác tại Đà Lạt như Dinh I, Dinh II, Dinh III, Dinh Tỉnh trưởng. Công trình liền khối với diện tích xây dựng khoảng 500 m2, bên trong tòa nhà được thiết kế khá thoáng với nhiều dãy hành lang xuyên suốt, cùng hệ thống cửa vòm, kính màu khiến cho tòa nhà toát lên vẻ sang trọng.

Hầu hết các phòng đều có ban công để ngắm cảnh, cầu kỳ nhất có lẽ là hệ thống lò sưởi được ốp bằng đá hoa cương nhập từ Italy, điểm nhấn này càng khiến tòa nhà toát lên vẻ tráng lệ, giống như các dinh thự khác xây theo phong cách châu Âu. Với 10 căn phòng, tòa nhà còn có cả phòng cho khách ở lại.

Tháng 3/1934, con gái ông Nguyễn Hữu Hào là Nguyễn Hữu Thị Lan kết hôn với vua Bảo Đại, rồi được phong làm hoàng hậu Nam Phương. Tòa nhà này sau đó được đại điền chủ tặng lại cho con gái, tên cung Nam Phương hoàng hậu cũng xuất hiện từ đó.

Nhưng, sau khi cưới vua Bảo Đại, hoàng hậu Nam Phương không thường xuyên sử dụng ngôi nhà này. Bà chỉ lui tới cung trong số ít những lần cùng các con lên Đà Lạt nghỉ dưỡng.

ben-trong-cung-nam-phuong-hoang-hau-1

Phòng ngủ của Nam Phương hoàng hậu. Ảnh: Khánh Hương

Năm 1937, Quận công Nguyễn Hữu Hào qua đời. Những ngày hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam ở lại Đà Lạt còn được nhắc nhiều đến việc xây lăng mộ cho cha mình, bà tự tay đề hai cặp câu đối ngay lối vào nhất chính đạo (lăng Nguyễn Hữu Hào tọa lạc trên một đồi thông gần thác Cam Ly, thuộc phường 5, TP Đà Lạt):

"Dữ quốc đồng hưu thiên cổ hà sơn thư khoán vĩnh
Dưỡng thân dục đãi bách niên phong thụ đỉnh chung bi
Chất giáng trụ thiên phảng phất anh linh quy thổ lạc
Chung trừ túc địa uất thông vượng khí hộ giai thành”

Có nghĩa là:

 "Một lòng với nước, ngàn năm sông núi mãi ghi trong sách sử, khoán ước
Nuôi dưỡng cha mẹ, trăm năm cây gió khắc ghi nỗi đau buồn trên chuông đỉnh
Chót vót chống trời, phảng phất khí thiên về nơi an lạc
Đất thiêng tốt lành, bao trùm vượng khí bảo vệ chốn giai thành".

Theo chị Đào Thị Hoa, thuyết minh viên của Bảo tàng Lâm Đồng, sau này, người ta chỉ thấy hoàng hậu Nam Phương ở liên tục tại tòa dinh thự 3 tháng trước khi sang Pháp vào năm 1947. Từ đó trở về sau, người ta không thấy bà quay trở lại cung.

Tòa dinh thự sau khi vắng chủ bị bỏ hoang một thời gian dài trước khi được người Pháp sử dụng vào một số mục đích. Sau năm 1975, cung được chính quyền mới tiếp quản.

Những năm gần đây, trong quá trình tu sửa tòa nhà, người ta phát hiện phía dưới tầng ngầm có dấu hiệu đường hầm từng tồn tại khiến nhiều nhà nghiên cứu khoa học nghi vấn có lối đi "bí mật" từ bên trong cung nối với Dinh I và Dinh II, hoặc ít nhất là đường hầm đi ra xa khỏi khuôn viên đề phòng khi gặp sự cố bất ngờ.

Giả thiết được đưa ra bởi, xét về địa lý, cung Nam Phương hoàng hậu cách Dinh I khoảng hơn một km, cách Dinh II khoảng 1,3 km. Cả ba dinh thự này đều năm trên một đường thẳng và khoảng cách không quá xa. 

Đặc biệt, người ta đã phát hiện ra một hệ thống đường hầm bí mật xuất phát từ phòng ngủ của vua Bảo Đại tại Dinh I (sau này Tổng thống Ngô Đình Diệm sử dụng) xuyên xuống lòng đất rồi rẽ đến bãi đáp máy bay trực thăng gần đó. Ngoài ra cũng có vết tích về một nhánh khác xuyên qua nhiều quả đồi để đến Dinh II (cách Dinh I khoảng 3 km).

Theo lãnh đạo Bảo tàng Lâm Đồng, những nghi vấn trên cần rất nhiều thời gian nghiên cứu nên chưa thể có nhận định chính xác.

Hoàng hậu Nam Phương chụp ảnh cùng các con tại Đà Lạt vào năm 1947 trước khi sang Pháp. Ảnh được lưu giữ tại Cung Nam Phương Hoàng hậu.

Hoàng hậu Nam Phương cùng các con tại Đà Lạt năm 1947. Ảnh: Khánh Hương chụp lại

Hiện nay, cung Nam Phương hoàng hậu được khôi phục để đón khách tham quan khi đến với Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là một trong những công trình tiêu biểu được xây dựng đầu tiên tại Đà Lạt còn tồn tại đến ngày nay.

Khánh Hươn

***************

Vùng đất sản sinh hoàng hậu, đệ nhất phu nhân nổi tiếng trời Nam

Nam Phương hoàng hậu, bà Từ Dũ, vợ của Chủ tịch Tôn Đức Thắng... đều xuất thân từ Tiền Giang - người dân luôn tự hào vì có những người đẹp nổi tiếng.

Cách TP HCM khoảng 70 km, tỉnh Tiền Giang được sông Tiền thơ mộng (một trong 2 nhánh của sông Mekong) lượn quanh bồi đắp giúp nền kinh tế của địa phương có lịch sử lâu đời này thuộc tầm phát triển của Đồng bằng Sông Cửu Long.

Thêm điều tự hào nữa của người dân nơi này khi mảnh đất của họ là quê hương của những người đẹp, mà sau đó thành hoàng hậu như Nam Phương, Từ Dũ hoặc đệ nhất phu nhân như bà Đoàn Thị Giàu, Nguyễn Mai Anh.

chuyen-ve-vung-dat-san-sinh-hoang-hau-de-nhat-phu-nhan-o-troi-nam

Tượng bà Từ Dũ ở bệnh viện Từ Dũ TP HCM.

Hoàng hậu đầu tiên của mảnh đất Tiền Giang là bà Từ Dũ, tên thật là Phạm Thị Hằng. Bà sinh năm 1810 tại thị xã Gò Công ngày nay và là con gái đầu của quốc công Phạm Đăng Hưng. Từ thuở nhỏ bà đã nổi tiếng thông minh, xinh đẹp, hiếu thuận, ham học.

Năm 14 tuổi, bà được cha đưa ra Huế hầu con trai Minh Mạng - sau này là vua Thiệu Trị. Một năm sau, bà sinh con gái đầu lòng. Đến năm 1829, bà sinh được con trai, sau này thành vua Tự Đức. Hai mươi năm sau bà được con trai tôn làm Hoàng Thái hậu.

Năm 1883, vua Tự Đức mất, để di chiếu tôn bà làm Từ Dũ Thái hoàng Thái hậu. Bà mất năm 1902, hưởng thọ 92 tuổi, trải qua 8 đời vua triều Nguyễn. Bà được ngợi ca là bà hoàng tài đức vẹn toàn, yêu nước thương dân, sống giản dị, khiêm tốn.

Vua Tự Đức còn viết hẳn cuốn sách "Từ Huấn Lục" ghi lại những lời mẹ dạy. Bà thẳng thắn phê phán tệ tham ô chức quyền trong triều chính và các địa hạt, đồng thời cũng là người rất trân trọng các bậc trung thần. Hiện, TP HCM có Bệnh viện phụ sản mang tên bà nằm ở quận 1.

chuyen-ve-vung-dat-san-sinh-hoang-hau-de-nhat-phu-nhan-o-troi-nam-1

Hoàng hậu Nam Phương khi lên ngôi năm 1934. Ảnh: Tư liệu

Hoàng hậu thứ 2 của đất Tiền Giang và cũng là hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam Nam Phương hoàng hậu. Bà tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan (tên thánh Marie Thérèse), sinh năm 1914 tại Gò Công ngày nay. Bà là con của đại điền chủ Nguyễn Hữu Hào, cháu ngoại của ông Lê Phát Đạt - tức Huyện Sỹ, người giàu có nhất miền Nam xưa.

Năm 12 tuổi, bà được gia đình gửi sang Pháp học tại trường Couvent des Oiseaux, trường nữ danh tiếng ở Paris thời bấy giờ. Trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Hữu Thị Lan đã là cô gái có sắp đẹp “chim sa, cá lặn” ở Nam Kỳ.

Nhiều tài liệu chép lại rằng, ở bà toát lên vẻ đẹp truyền thống vừa hiện đại nên nhiều lần được vinh danh tại các cuộc thi sắc đẹp. Đặc biệt, bà 3 lần giành giải Hoa hậu Đông Dương, cuộc thi sắc đẹp số một ở Việt Nam thời đó.

Sự kiện đánh dấu bước ngoặc làm thay đổi cuộc đời người phụ nữ đẹp nhất Nam Kỳ là cuộc gặp vua Bảo Đại. Vị hoàng đế của Việt Nam thời ấy đã si mê bà ngay cái nhìn đầu tiên, hôn lễ được tổ chức năm 1934 ở Huế. Khi đó, vua Bảo Đại 21 tuổi, còn bà Nguyễn Hữu Thị Lan 19 tuổi.

Ngoài 2 hoàng hậu triều Nguyễn, Tiền Giang cũng là nơi sinh thành của 2 đệ nhất phu nhân nhưng ở hai bên chiến tuyến. Một người là vợ Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, người còn lại là vợ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của Việt Nam cộng hòa.

Phu nhân Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng là bà Đoàn Thị Giàu, sinh tại xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành. Bà vốn là một cô giáo, sống giản dị. Do hoạt động cách mạng, ông Tôn Đức Thắng phải di chuyển, đổi chỗ ở thường xuyên nên không thể gặp vợ con. Sau đó ông Thắng bị bắt giam ngoài Côn Đảo, một tay bà Giàu nuôi 3 đứa con, có khi phải lang bạt đến Campuchia kiếm sống.

Cách mạng tháng Tám thành công, ông Tôn Đức Thắng ra tù, chỉ kịp ghé Tiền Giang thăm vợ con đúng một ngày sau 16 năm chia ly rồi vội vã lên đường ra Hà Nội nhận nhiệm vụ để lại bà lại miền Nam.

Năm 1954, bà tập kết ra Bắc, mới thực sự ở bên chồng. Là vợ của Chủ tịch nước nhưng bà sống cuộc sống bình dị như bao người dân Hà Nội bởi điều kiện chiến tranh đầy khó khăn. Bà mất năm 1974, không kịp trở về quê hương trong ngày vui đại thắng.

chuyen-ve-vung-dat-san-sinh-hoang-hau-de-nhat-phu-nhan-o-troi-nam-2

Ảnh bà Mai Anh, vợ ông Thiệu được đặt ngay trong phòng ngủ. Ảnh: Hữu Công

Bên dòng sông Tiền hiền hòa thời chiến tranh còn có một đệ nhất phu nhân đẹp
"nghiêng nước nghiêng thành" của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Văn Thiệu - bà Nguyễn Thị Mai Anh. Bà có được vẻ đẹp hồn hậu cũng bởi ảnh hưởng từ nếp sống của những người sống bên sông Tiền.

Một người từng phục vụ trong Dinh Độc Lập dưới thời ông Thiệu nhận xét rằng, bà lúc nào cũng giữ nếp sống bình dị của người phụ nữ phúc hậu, bao dung của sông nước vùng ĐBSCL.

"Với tôi, bà Thiệu là hình ảnh một người mẹ, một người vợ hiền đảm đang hơn là một Đệ nhất Phu nhân sống trong tột đỉnh giàu sang. Ở bà luôn luôn tỏa ra sự trong sáng và vui tươi, không câu nệ cách ứng xử của nhân viên thuộc cấp. Mỗi lần gặp mặt, bà luôn lên tiếng hỏi thăm sức khỏe chúng tôi trước, không kịp để chúng tôi chào bà", người này viết.

"Người trong cuộc" vua Bảo Đại lý giải rằng các vị vua trước thường cưới vợ người miền Nam nên ông cũng hướng về đó. "Trước kia, vua Gia Long được nhân dân miền Nam yểm trợ trong việc khôi phục giang sơn. Chính đó là sự ràng buộc tình cảm giữa Hoàng triều Huế với người dân miền Nam".

Một số chuyên gia lý giải, mảnh đất Tiền Giang được khai phá sớm nhất Nam Bộ, trước cả Sài Gòn những 18 năm. Vùng đất này xuất thân nhiều quan lại, địa chủ và những người này thường đưa con gái vào cung hầu vua nên con gái Tiền Giang có nhiều cơ hội làm hoàng hậu hơn.

Yếu tố địa lý cũng một phần làm nên tên tuổi của của con gái Tiền Giang. Vùng đất này được sông Tiền bao bọc, đất đai màu mỡ, cây lành trái ngọt, nên con gái nổi tiếng xinh đẹp. Các vị vua nhà Nguyễn thường mê sắc đẹp, nên bị con gái vùng này thu hút.

Thành phố Mỹ Tho ngày trước phát triển vượt bậc, là trung tâm kinh tế, văn hóa nên nhiều nhà hoạt động cách mạng dừng chân ở đây. Mảnh đất này nuôi nấng, bảo bọc họ nên nhiều nhà cách mạng phải lòng các cô gái Tiền Giang. 

Sơn Hòa



 

***************

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng

Bướm đẹp của nàng công chúa ngủ trong rừng



*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm