Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 05- 09 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Trong cuộc họp báo ngày 2/9, cảnh sát Malacca, Malaysia cho biết họ vừa triệt phá một đường dây cung cấp gái gọi là các nữ sinh trong độ tuổi từ 19 đến 21. 8

********************

Những điều đặc biệt ở thành phố TQ tổ chức hội nghị G20





Hàng Châu được mệnh danh là một trong những thành phố năng động nhất Trung Quốc, "lộng lẫy nhất" thế giới với rất nhiều điều đặc biệt.

Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 1
Nếu như được ngắm nhìn Tây Hồ ở Hàng Châu và những sườn đồi tươi tốt xung quanh, người ta sẽ hiểu ngay lý do tại sao thành phố này trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nghệ sĩ, nhà thơ và nhà triết học xuyên suốt lịch sử Trung Quốc. Trên những ngọn đồi đó, những ngôi chùa, ngôi đền và những vườn cây mọc lên lấm tấm.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 2
Một trong những con đường nổi tiếng quanh hồ là Beishan, nơi có thể trông ra mặt hồ đầy hoa và lá sen phủ miên man đến tận chân trời. Ở phía bên kia đường Beishan là những dinh thự cổ kính.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 3
Văn hóa đi xe đạp đang phát triển mạnh ở Hàng Châu trong bối cảnh người người nhà nhà ở Trung Quốc đổi xe 2 bánh sang 4 bánh. Hàng Châu là thành phố đầu tiên có hệ thống xe đạp công cộng ở Trung Quốc vào năm 2008 với nỗ lực giảm tắc nghẽn giao thông. Cũng kể từ đó, thành phố này phát triển hệ thống xe đạp công cộng lớn và tốt nhất thế giới.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 4
Người dân Hàng Châu có cơ hội tiếp cận với hơn 84.000 chiếc xe đạp phân bố ở 3.300 điểm khác nhau. Những chiếc xe đạp này đã phục vụ hơn 600 triệu chuyến đi trong 7 năm qua. Khách hàng cần xuất trình giấy tờ tùy thân và một khoản tiền đặt cọc khoảng 300 nhân dân tệ (hơn 44 USD) rồi trả tiền theo giờ cho một lần dùng xe.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 5
Hàng Châu là nơi phát triển loại trà xanh tốt và đắt tiền nhất của Trung Quốc. Đó là trà Long Tỉnh. Vào mỗi mùa xuân, trước dịp lễ Thanh Minh truyền thống, những người yêu thích trà từ khắp đất nước đến với Long Tỉnh, một ngôi làng phía nam của Tây Hồ để hái những búp trà ngon đầu tiên. Đến mùa trà vào cuối tháng 3 và tháng 4, người ta hái và nướng lá trà tạo ra một mùi hương lan tỏa. Một trong những địa điểm mang lại trải nghiệm về văn hóa trà chính là khu vực Vườn Cung đình Long Tỉnh. Bảo tàng trà quốc gia ở Hàng Châu là địa điểm duy nhất ở Trung Quốc trưng bày lịch sử, các kỹ thuật pha trà và tổ chức nhiều buổi tiệc trà.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 6
Không giống như các món ăn ở miền bắc Trung Quốc, vốn chú trọng nước sốt và gia vị, ẩm thực Hàng Châu thanh đạm hơn với việc tập trung mang lại hương vị món ăn từ nguyên liệu tươi. Tôm Long Tỉnh là một trong những món ăn nổi tiếng, được kết hợp cùng với lá trà xanh.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 7
Hàng Châu là thành phố của lụa. Các sản phẩm lụa tinh tế được bày bán ở thị trường nội địa và nước ngoài. Trong đó, khăn quàng cổ là món quà lưu niệm bằng lụa nổi tiếng nhất, làm nổi bật các kỹ thuật nhuộm phát triển. Công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất lụa Hàng Châu chính là Wensli. Công ty này đã thuê cựu giám đốc điều hành Hermes (hãng thời trang cao cấp và lâu đời nhất tại Pháp) về làm việc. Nhiều lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc và nước ngoài từng mặc sản phẩm của công ty nổi tiếng này.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 8
Người ta nói rằng trà, lụa và quạt cầm tay là ba món quà tuyệt vời của Hàng Châu. Quạt ở Hàng Châu thường được làm từ gỗ đàn hương, đa phần đều có màu đen.
Quạt thủ công bằng giấy đã từng được dùng để dâng cống triều đình.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 9
 Để làm ra chiếc quạt thủ công hoàn chỉnh, người thợ Hàng Châu cần trải qua 80 công đoạn khác nhau.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 10
Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới, có trụ sở chính tại quê hương của người sáng lập Jack Ma. Alibaba đã thay đổi bộ mặt của Hàng Châu, thành phố trước đó chỉ được biết đến với cảnh quan thiên nhiên và các di sản văn hóa. Với ảnh hưởng của Alibaba, Hàng Châu đã biến thành một đô thị công nghệ cao, thậm chí người ta còn gọi nó là "thung lũng Silicon" của Trung Quốc. Alipay, ứng dụng thanh toán di động của Alibaba, đã thay đổi cách thức mua sắm của người Trung Quốc. Giờ đây, người dân có thể thanh toán các hóa đơn mua hàng một cách dễ dàng thông qua điện thoại thông minh. Ứng dụng còn hữu ích đối với những nhà hàng hay cửa hàng cung cấp rau nhỏ lẻ. 
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 11
Hàng Châu là một trung tâm Phật giáo lớn ở miền nam Trung Quốc đồng thời là điểm đến nổi tiếng của những phật tử hành hương. "Linh Ấn tự" ở Hàng Châu là một trong những tu viện Phật giáo lâu đời nhất và quan trọng nhất của Trung Quốc.

Mai Anh



*********************

Người đánh bại ung thư phổi nhờ lá đu đủ nói gì?


Bị ung thư phổi giai đoạn cuối, ông Phát được bác sỹ thông báo chỉ sống được 3–6 tháng. Bất ngờ, 3 tháng sau, ông hết hẳn bệnh và sống mạnh khoẻ nhờ uống nước lá đu đủ.

Chia sẻ của thầy giáo đánh bại ung thư phổi giai đoạn cuối chỉ nhờ lá đu đủ
Thầy giáo Phát thoát bệnh ung thư nhờ sự hỗ trợ từ bài thuốc lá đu đủ
Ông Nguyễn Ngọc Phát (62 tuổi, ngụ TX. Dĩ An, Bình Dương) kể lại thời điểm ông bất ngờ phát hiện ra mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối: “Tôi còn nhớ lúc ấy đang mùa World cup 2010 ở Nam Phi. Vào một tối khuya, đang xem đá bóng thì bỗng dưng tôi bị ho liên tục, cảm thấy rất khó chịu ở ngực. Tôi cứ nghĩ đơn giản là cảm mạo do thời tiết hay do mấy đêm thức khuya. Ngày hôm sau tôi vẫn ho không dứt. Lúc đó đang làm hiệu trưởng nên tôi tranh thủ sau giờ làm đi khám ở bệnh viện gần trường. Bác sỹ nói tôi bị viêm phổi và cho thuốc uống trong vòng 1 tuần.

Thế nhưng sau 1 tuần tôi vẫn không bớt ho, thậm chí ho nhiều hơn. Cảm thấy bất thường, tôi đi xuống Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) khám lại. Lần đầu khám chỉ nghi là bị viêm phổi, sau đó là nghi ngờ bị áp xe phổi và có khối u. Nhưng sau nhiều lần chụp X-quang, CT, nội soi cùng nhiều xét nghiệm sinh thiết thì bác sĩ phát hiện ra tôi đã bị ung thư phổi giai đoạn cuối rồi”.

Ông Phát cho biết, khi ấy các bác sĩ đã gọi riêng vợ ông ra và nói rằng thời gian sống của ông chỉ còn khoảng 3-6 tháng. Bác sĩ cũng khuyên gia đình nên tính cách đưa ông về nhà chăm sóc được ngày nào hay ngày đó, vì mọi biện pháp mổ xẻ hay điều trị hoá xạ trị cho ông lúc này chỉ tốn tiền của chứ không mang lại kết quả gì.

Trước những điều bác sĩ trao đổi, vợ ông như chết lặng. Rồi bà cùng các con oà khóc nức nở, hoảng loạn trước bệnh tình của chồng, của cha. Các giáo viên ở trường THCS Võ Trường Toản (TX.Dĩ An, Bình Dương) cũng bàng hoàng, không thể tin thầy hiệu trưởng Phát mới đây còn khoẻ mạnh, tươi tỉnh mà lại bị bệnh hiểm nghèo, không thể cứu vãn nổi.

Ông Phát từng làm công tác quản lý, hiệu trưởng rất nhiều trường ở nhiều địa phương, từ các trường ở Long Thành, Biên Hoà (Đồng Nai) cho đến quê nhà là TX. Dĩ An. Hơn 30 năm làm nghề giáo, nơi đâu ông cũng để lại thiện cảm trong mắt đồng nghiệp và học trò. Thế nên khi mọi người hay tin ông đang trong cơn thập tử nhất sinh vì bạo bệnh, nhiều người đã tìm đến tận bệnh viện, đến nhà để thăm ông lần sau cùng. “Chính lúc đó tôi đã chuẩn bị tâm lý là mình sẽ chết rồi”, ông Phát nói.

​Được các bác sĩ khuyên không nên hoá xạ trị nhưng gia đình ông Phát vẫn nỗ lực chạy chữa đến cùng. Trong lúc sắp điều trị hoá trị, rất tình cờ ông Phát và gia đình đọc được thông tin về một trường hợp thoát chết nhờ sử dụng bài thuốc từ lá đu đủ.

“Đó là câu chuyện về ông Na - bộ đội ở tỉnh Hà Nam bị ung thư phổi, bệnh viện trả về chờ chết. Thế nhưng ông này đã hồi phục nhờ áp dụng bài thuốc trị ung thư từ lá đu đủ của đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái. Bài thuốc chỉ có 1 vị thuốc duy nhất là lá đu đủ mà thôi. Ông anh vợ của ông Na là bác sĩ Nguyễn Đức Lợi đã chỉ bài thuốc này cho gia đình.

Sau 3 tháng uống nước lá đủ đủ như thế thì sức khoẻ ông Na dần bình phục. Ông ấy tỉnh dần, đỡ ho, nói được, miệng hết sưng, đại tiểu tiện bình thường hơn. Ông ta ăn cháo rồi dần có cảm giác ăn cơm được. Ngạc nhiên nhất là sau 3 tháng ròng như thế, ông ta đi khám lại tại bệnh viện thì được bác sỹ thông báo ông ấy không còn ung thư nữa”, ông Phát kể.

Chia sẻ của thầy giáo đánh bại ung thư phổi giai đoạn cuối chỉ nhờ lá đu đủ
Thầy Phát và bạn là kỹ sư Cứ đang trò chuyện về sự chữa bệnh kì lạ của lá đu đủ
Lúc đầu đọc thông tin ấy, ông Phát cũng bán tín bán nghi. Thế nhưng nghĩ mình cũng sắp chết, nên ông mạnh dạn kết hợp dùng bài thuốc từ lá đu đủ này trong quá trình hoá trị. Tháng đầu tiên mỗi ngày ông Phát lấy 6 lá đu đủ tươi (có cả cọng) rửa sạch sẽ, tuốt vỏ bỏ đi rồi lấy lá và lõi. Ông chia làm 3 lần rồi cho vào ấm để sắc như sắc thuốc và uống nước, ăn lẫn cái. Từ tháng thứ hai, cũng với liều lượng lá như vậy, ông cho vào ấm chuyên hãm nước sôi như pha trà và uống cả ngày thay nước.

Áp dụng như thế trong 3 tháng liền, đến khi vào bệnh viện siêu âm lại, ông Phát cùng người nhà quá đỗi bất ngờ khi bác sĩ kết luận phổi của ông đã tốt lên rất nhiều. Kể lại khoảnh khắc hạnh phúc ấy, ông Phát nói: “Tôi nhớ như in là vị bác sĩ đã rất ngạc nhiên và dùng từ “ngoạn mục” để nói về sự tiến triển bệnh tốt lên không thể ngờ của tôi. Các lần siêu âm sau, bác sĩ cho hay vết thương trong phổi tôi đã lành hẳn, chỉ còn là vết sẹo mờ. Tôi đã được tái sinh, tôi tin bài thuốc từ lá đu đủ đã tác động lớn đến bệnh tình của tôi”.

Chia sẻ cặn kẽ thêm về bài thuốc, ông Phát cho biết ông chỉ uống lá đu đủ tươi. Ông không bỏ thêm vài cọng sả như một số người áp dụng. Riêng cọng đu đủ, ông vẫn cho vào nấu cùng lá. Và lấy lá đu đủ nào cũng được, không phân biệt lá từ cây đực hay cây cái.

Ông Phát bảo, lúc ông bị bệnh, cả trăm nhân viên, giáo viên ở trường đã thay nhau tìm rồi mang lá đu đủ đến cho ông trong suốt hơn 3 tháng. “Nhờ mọi người tốt với tôi như vậy nên việc tìm lá có khó khăn gì đâu. Áp dụng theo bài thuốc cũng không cầu kì gì cả mà hiệu quả thật sự khó tin nổi. Đã 2 năm nay tôi không đi khám lại nữa vì thấy sức khoẻ ổn định. Từ trải nghiệm bản thân, tôi có niềm tin là lá đu đủ tốt cho bệnh ung thư phổi”.

Hiện nay, ông Phát duy trì cách sinh hoạt điều độ, hạn chế ăn thịt đỏ, thay vào đó là ăn nhiều rau củ và tập thể dục nhẹ nhàng. Ông thường nghe kinh Phật để tâm hồn thanh thản. Trước khi bị bệnh ông nặng 65kg, lúc điều trị còn chưa đầy 50kg và bây giờ duy trì ở mức 60kg. Trông vóc người ông rất khỏe khoắn, nhanh nhẹn.

Nghĩ về bệnh tật, sự sống cái chết, ông Phát mỉm cười tỏ bày: “Trước cái chết, bệnh tật thì ai mà không sợ. Nhưng nếu mình quá sợ hãi mình sẽ chết vì sợ trước khi chết vì bệnh. Bản thân tôi luôn có niềm tin nên khi nghe mình mắc bệnh, tôi đã mạnh mẽ tự nhủ không nên bi quan. Thấy bài thuốc lá đu đủ có người mắc bệnh y như mình chữa khỏi, tôi uống với niềm tin biết đâu mình cũng may mắn như thế.

Ai vào hoá chất cũng đau đớn, kêu khóc với nỗi đau tận xương tuỷ, trong phòng bệnh ngày nào cũng có người qua đời trước mắt. Nhìn vậy cũng sợ hãi lắm chứ nhưng tôi thấy mình cần phải mạnh mẽ lên. Lúc vào hoá chất là tôi uống cùng nước lá đu đủ ngay. Rất kì lạ là tôi có bị đau đớn hành hạ nhưng vẫn có thể chịu nổi. Lúc đó tưởng tượng đi vài bước còn ngã thế mà sau 3 tháng tôi dần hồi phục rõ”.

Ông Phát cũng cho biết thêm có một cô giáo tại trường cũ của ông cũng đã dứt bệnh ung thư vú sau khi uống nước lá đu đủ.

“Lá đu đủ là một vị thuốc đặc biệt. Tôi may mắn nên gặp được bài thuốc cứu mạng này. Tôi được biết có người dân tộc thiểu số ở Yên Bái còn luộc lá đu đủ chấm muối vừng ăn hằng ngày để bổ phổi. Tôi mong sao có sự kiểm chứng của nhiều người bệnh hơn về công dụng của lá đu đủ. Biết đâu những bài thuốc đơn giản dễ tìm từ lá đu đủ có thể góp phần cứu sống nhiều người khỏi bạo bệnh như tôi. Tôi mong các nhà đông y, khoa học sẽ nghiên cứu nhiều hơn về loại lá cây này”, ông Phát tâm sự.


*****************

Những vai diễn đình đám trong phim Hàn từng được nhắm cho các gương mặt nào


Song Joong Ki không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai đại uý Shi Jin, hồ ly tinh Gumiho có thể đã không phải di Shin Min Ah thể hiện mà là Jun Ji Hyun.

1. Hyun Bin vai Cha Do Hyun (Kill Me, Heal Me)

Vai Cha Do Hyun ban đầu được nhắm cho Hyun Bin chứ không phải Ji Sung. Tuy không có vẻ đẹp trai long lanh như Huyn Bin nhưng Ji Sung đã thể hiện xuất sắc vai diễn với 7 nhân cách khác biệt, đưa Kill Me Heal Me phổ biến toàn châu Á. Huyn Bin sau đó cũng tham gia phim Hyde, Jekyll, Me

Vai Cha Do Hyun ban đầu được nhắm cho Hyun Bin chứ không phải Ji Sung. Tuy không có vẻ đẹp trai long lanh như Huyn Bin nhưng Ji Sung đã thể hiện xuất sắc vai diễn với 7 nhân cách khác biệt, đưa Kill Me Heal Me phổ biến toàn châu Á. Huyn Bin sau đó cũng tham gia phim Hyde, Jekyll, Me với vai đa nhân cách.

2. Suzy vai Hong Seol (Cheese in the Trap)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-1

Ban đầu, biên kịch Cheese in the Trap ngỏ ý muốn mời Suzy nhận vai nữ chính Hong Seol nhưng công ty quản lý cô từ chối. Khán giả cảm thấy rất vui mừng vì thông tin này bởi Suzy thường bị nhận xét là diễn xuất đơ, cứng trên màn ảnh.

3. Moon Geun Young vai Yoon Ha (Xã hội thượng lưu)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-2

Moon Geun Young có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, khả năng biểu đạt cảm xúc tốt nhưng không toát lên được thần thái kiêu ngạo, sang chảnh của một nữ thừa kế như UEE. Tại thời điểm từ chối vai nữ chính trong Xã hội thượng lưu, Moon Geun Young đã liên tiếp từ chối nhiều dự án lớn khác như Thư sinh bóng đêm, Mặt trăng ôm mặt trời.

4. Kang Min Hyuk vai Gong Tae Kwang (School 2015)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-3

Vai Gong Tae Kwang giúp tên tuổi Yook Sung Jae phổ biến hơn với giới trẻ, ít ai biết rằng lựa chọn ban đầu cho vai diễn là Kang Min Hyuk.

5. Jung Yong Hwa vai Choi Young Do (The Heirs)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-4

Mỹ nam Jung Yong Hwa đã từ chối vai nam thứ Choi Young Do, để Kim Woo Bin có cơ hội nổi đình nổi đám. Đây cũng là vai diễn gắn Kim Woo Bin với hình tượng các anh chàng bad boy giàu có.

6. Jang Hyuk vai Kim Joo Won (Khu vườn bí mật)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-5

Sau thành công vang dội của Khu vườn bí mật, Jang Hyuk trả lời anh không cảm thấy hối hận vì đã từ chối nam chính, bởi nhân vật Joo Won không hợp với anh. Hẳn nhiều khán giả của bộ phim cũng cảm thấy như vậy, đây là vai diễn gần như "đo ni đóng giày" cho Hyun Bin.

7. Lee Jun Ki vai Choi Young (Faith)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-6

"Hoàng tử cổ trang" Lee Jun Ki là lựa chọn đầu tiên cho vai tướng quân Choi Young trong Faith. Khán giả tin rằng nếu nhận lời tham gia bộ phim, Lee Jun Ki sẽ lại có thêm một vai diễn thành công bởi anh nổi tiếng là hợp tạo hình cổ trang và diễn xuất rất thuyết phục.

8. Won Bin vai Yoo Shi Jin (Hậu duệ mặt trời)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-7

Khán giả ai cũng quen với đại uý Yoo Shi Jin của Song Joong Ki nhưng vai diễn này ban đầu được dành cho Won Bin. Nếu Won Bin nhận lời, chúng ta đã có một đại uý Yoo phong trần, rắn rỏi và sexy hơn.

9. Kim Woo Bin vai Choi Dal Po (Pinocchio)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-8

Nếu Kim Woo Bin nhận lời vào vai Choi Dal Po trong Pinocchio, cặp đôi đình đám được fan phim Hàn mê mệt là Park Shin Hye - Lee Jong Suk đã không ra đời. 

10. Jun Ji Hyun vai Gumiho (Bạn gái tôi là hồ ly tinh)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-9

Khó mà tưởng tượng được một phiên bản Gumiho nào khác ngoài Shin Min Ah, nhưng có thể nói nếu Jun Ji Hyun nhân lời vai diễn này, khán giả đã có một nàng cáo sang chảnh, lạnh lùng và quyến rũ hơn hồ ly đáng yêu của Min Ah.

11. Jang Geun Suk vai Gu Jun Pyo (Vườn sao băng)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-10

Vai diễn Gu Jun Pyo đã đưa Lee Min Ho lên hàng sao châu Á, thế nhưng điều gì xảy ra nếu ban đầu Jang Geun Suk nhận lời vai diễn? Có thể vị thế hiện tại của 2 nam diễn viên đã rất khác.

12. Chun Jung Myung vai Choi Han Kyul (Tiệm cà phê hoàng tử)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-11

Emily
(Nguồn: Soompi)



 
********************

Lên đời nhan sắc sau giảm cân


Muốn chăm chỉ học tập lắm chứ nhưng sách nó không cho...
cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can

Chúng ta không còn thuộc về nhau.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-1

Sự thân thiết của hội con gái được thành lập dựa trên kẻ thù chung.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2

Lên đời nhan sắc sau khi giảm cân.

Cuộc sống luôn là những sự lựa chọn.

Cuộc sống luôn là những sự lựa chọn.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-4

Lý do khi chán đời người ta hay đi cắt tóc.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-5

Đỡ tốn tiền ra tiệm là tóc.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-6

Các anh hướng máy ảnh đi đâu thế?

Đừng nghĩ con gái thực dụng.

Đừng nghĩ con gái thực dụng.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2

Ngủ nốt đi cho đỡ lo.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-1

Muốn chăm chỉ học tập lắm chứ nhưng sách nó không cho.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-2

Fan cuồng cứ đòi chụp ảnh chung.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-3

Có mấy cái nút thôi mà nghĩ đau cả óc.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-4

Chuyên gia yoga.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-5

Bị sờ mó sàm sỡ mà mặt "lê tê phê".

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-6

Khi mẹ vắng nhà và bố bất lực với đàn con.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-7

Gián biết bay là kẻ thù của toàn nhân loại.

Maru



******************

Ngao ngán cảnh người đàn ông “phóng uế” trong siêu thị

  Một đoạn video trên kênh truyền hình CCTV quay lại cảnh một người đàn ông sống ở Nga đang “phóng uế” ngay trong siêu thị và lấy trộm giấy từ trên kệ hàng để “vệ sinh” cho chính mình.


Hình ảnh không có lời nào để miêu tả về sự bất lịch sự của người đàn ông này.

Hình ảnh không có lời nào để miêu tả về sự bất lịch sự của người đàn ông này.

Đoạn video quay tại vùng Tyumen, miền Trung Nam nước Nga. Hình ảnh cho thấy tên trộm đã "phóng uế" trong quần từ lúc nào và lắc lắc ống quần sooc cho phân rơi ra sàn siêu thị. Tên này sau đó còn vô tư tuột quần và đã trộm cuộn giấy trong siêu thị để lau dọn cho mình.

Theo người đăng tải đoạn video, người đàn ông trong hình lượn quanh siêu thị để trộm đồ và giấu vào trong balo.

Các khách hàng khác phàn nàn với các nhân viên siêu thị về mùi thối nhưng những người này không bắt tên trộm mà gọi điện cho cảnh sát tới xử lý.

Tuy nhiên, khi cảnh sát tới thì tên trộm để trốn thoát. Dù vậy, sau đó cơ quan chức năng đã bắt được tên này và sẽ xét xử vì tội quấy phá nơi công cộng.

Hải Anh

Theo Metro



 

 

******************

Xôn xao chuyện Trung Quốc không trải thảm đỏ đón Tổng thống Obama tới dự G20

Việc nhà lãnh đạo Mỹ Barack Obama dùng cầu thang thông thường và không có thảm đỏ khi ông bước xuống máy bay tại sân bay thành phố Hàng Châu đã gây ra nhiều suy đoán rằng Tổng thống Mỹ không được Bắc Kinh đón tiếp chu đáo. Trung Quốc đã lên tiếng giải thích về vụ việc này. 

Tổng thống Obama bước xuống cầu thang không trải thảm đỏ tại sân bay Hàng Châu


Ông Obama bước xuống cầu thang không trải thảm đỏ tại sân bay Hàng Châu ngày 3/9 (Ảnh: SCMP)

Ông Obama bước xuống cầu thang không trải thảm đỏ tại sân bay Hàng Châu ngày 3/9 (Ảnh: SCMP)

Trước đó, nhiều đồn đoán đã xuất hiện về việc liệu Trung Quốc có cố tình xem nhẹ Tổng thống Mỹ sau khi các hình ảnh cho thấy ông Obama bước xuống chuyên cơ Không lực Một thông qua một cầu thang nhỏ tại sân bay Hàng Châu, miền đông Trung Quốc.

Nhưng tờ Thời báo Hoa Nam buổi sáng (SCMP) ngày 4/9 đưa tin, một quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay chính Washington đã quyết định dùng cầu thang thường và từ chối đề nghị của Bắc Kinh nhằm cung cấp thang bộ có trải thảm đỏ cho nhà lãnh đạo Mỹ giống các nguyên thủ khác khi ông Obama tới sân bay Hàng Châu để tham dự thượng đỉnh G20.

“Trung Quốc cung cấp cầu thang cuốn cho tất cả các nhà lãnh đạo tới G20, nhưng phía Mỹ đã phàn nàn rằng tài xế không biết nói tiếng Anh và không hiểu được các chỉ dẫn an ninh từ phía Mỹ, vì vậy Trung Quốc đề xuất đưa một phiên dịch ngồi cạnh tài xế nhưng Mỹ từ chối đề nghị này. Họ khẳng định không cần cầu thang do sân bay cung cấp”, quan chức trên tiết lộ.


An ninh Mỹ kiểm tra an ninh tại sân bay Hàng Châu trước khi Tổng thống Obama tới đây (Ảnh: SCMP)

An ninh Mỹ kiểm tra an ninh tại sân bay Hàng Châu trước khi Tổng thống Obama tới đây (Ảnh: SCMP)

Quan chức giấu tên trên nói thêm rằng Trung Quốc không được lợi lộc gì khi đối xử “khiếm nhã” với Tổng thống Obama.

Các chuyên gia có kinh nghiệm ngoại giao cũng cho rằng Trung Quốc không có lý do gì để đối xử khiếm nhã với ông Obama trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình nỗ lực cải thiện quan hệ Mỹ-Trung.

“Quan hệ Trung-Mỹ rất quan trọng với Trung Quốc và hoàn toàn không có lý do gì trong việc tạo rắc rối hay hạ thấp sự đón tiếp đối với Tổng thống Mỹ”, He Weiwen, một cựu cố vấn kinh tế tại lãnh sự quán Trung Quốc San Francisco và New York và hiện là thành viên hội đồng quản lý Hội nghiên cứu WTO tại Trung Quốc, nhận định.

Shi Yinhong, một giáo sư về quan hệ quốc tế tại Đại học Renmin, cho hay trong các chuyến thăm của ông Obama tới Trung Quốc trước đó, hai bên đã bàn bàn bạc và cho phép bên kia phụ trách các phần của thỏa thuận an ninh, nhưng có thể xảy ra sự "lệch pha".

“Sẽ là một sự khác biệt so với nghi thức ngoại giao thông thường nếu Mỹ phụ trách hoàn vấn đề an ninh cho tổng thống của họ tại quốc gia tới thăm”, ông Shi nói.


Thủ tướng Đức Angela Merkel bước xuống cầu thang trải thảm đỏ tại Hàng Châu (Ảnh: SCMP)

Thủ tướng Đức Angela Merkel bước xuống cầu thang trải thảm đỏ tại Hàng Châu (Ảnh: SCMP)

SCMP cho hay, khi Trung Quốc là chủ nhà của Thượng đỉnh G20, vốn chính khai mạc tại Hàng Châu chiều 4/9, Bắc Kinh đã cố gắng đảm bảo an ninh cho sự kiện bằng cách đóng cửa các cửa hàng, cấm đường và cấm tất cả các hoạt động dân sự trong và ngoài khu vực nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Bắc Kinh cũng áp dụng các biện pháp an ninh chưa từng có tại Hàng Châu và làm sạch, đẹp các tòa nhà và tuyến đường. Trong việc đón tiếp, Trung Quốc đã trải thảm đỏ cho tất cả các nhà lãnh đạo G20, bao gồm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Và mặc dù Tổng thống Obama xuống máy bay bằng cầu thang thông thường nhưng thảm đỏ vẫn được được trải để đón nhà lãnh đạo Mỹ khi ông bước xuống chiếc limousine màu đen, vốn được đưa tới Trung Quốc trước đó.

An Bình

Video: CCTV



 

*********************

Malaysia phá đường dây "gái gọi sinh viên" là nữ sinh Việt

Trong cuộc họp báo ngày 2/9, cảnh sát Malacca, Malaysia cho biết họ vừa triệt phá một đường dây cung cấp gái gọi là các nữ sinh trong độ tuổi từ 19 đến 21. Các nữ sinh này là người địa phương, người Thái Lan và người Việt Nam.

Các nữ sinh thường sử dụng ứng dụng WeChat để bắt khách. (Nguồn: Thestar.com.my)
Các nữ sinh thường sử dụng ứng dụng WeChat để bắt khách. (Nguồn: Thestar.com.my)

Quá trình điều tra cho thấy các nữ sinh được một số đối tượng ma cô bảo kê và những đối tượng này có quan hệ với cảnh sát.

Thông qua ứng dụng WeChat, khách hàng có thể đặt hàng online với các nữ sinh và nơi bán dâm là các khách sạn bình dân trong thành phố.

Giá mỗi lần mua dâm là từ 250 đến 300 Ringgit đối với nữ sinh Malaysia và từ 165 đến 200 Ringgit đối với nữ sinh nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó cảnh sát trưởng Malacca, ông Ramli Din, cho biết lực lượng cảnh sát đang tập trung tấn công vào các tụ điểm mại dâm và ma túy trong thành phố. Trong một chiến dịch từ 26/8 đến 1/9, cảnh sát đã bắt giữ 2 vụ với 6 đối tượng bán dâm, bao gồm cả người địa phương và người nước ngoài, 4 đối tượng ma cô.

Trong khi đó, Chủ tịch tổ chức đoàn kết ngăn chặn tội phạm Malacca, ông R.A. Sharavana, cho biết dư luận về hoạt động mại dâm của các nữ sinh đã có từ lâu. Ông đã nêu vấn đề này trong một số cuộc họp cách đây hai năm, nhưng chưa có bằng chứng.

Theo ông Saravana, các nữ sinh bán dâm để chi trả cho lối sống xa hoa của họ.

"Một số đến từ các tiểu bang và cần tiền cho quần áo và xa xỉ phẩm khác," ông nói thêm./.

Theo Lê Hòa/Kuala Lumpur (Vietnam+)

http://www.vietnamplus.vn/malaysia-pha-duong-day-gai-goi-sinh-vien-la-nu-sinh-viet/404237.vnp



 
 
 
 
 

********************

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp



*********************

Bàn ra tán vào (1)

Binh Bon
Nhiệt liệt hoan nghênh bác đã trở lại vườn cải của HNPD ! Đừng mắc cở gì cả bác ạ, cứ khoe râu khoe lạch ra là cháu thích bác lắm lắm !

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 05- 09 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Trong cuộc họp báo ngày 2/9, cảnh sát Malacca, Malaysia cho biết họ vừa triệt phá một đường dây cung cấp gái gọi là các nữ sinh trong độ tuổi từ 19 đến 21. 8

********************

Những điều đặc biệt ở thành phố TQ tổ chức hội nghị G20





Hàng Châu được mệnh danh là một trong những thành phố năng động nhất Trung Quốc, "lộng lẫy nhất" thế giới với rất nhiều điều đặc biệt.

Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 1
Nếu như được ngắm nhìn Tây Hồ ở Hàng Châu và những sườn đồi tươi tốt xung quanh, người ta sẽ hiểu ngay lý do tại sao thành phố này trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nghệ sĩ, nhà thơ và nhà triết học xuyên suốt lịch sử Trung Quốc. Trên những ngọn đồi đó, những ngôi chùa, ngôi đền và những vườn cây mọc lên lấm tấm.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 2
Một trong những con đường nổi tiếng quanh hồ là Beishan, nơi có thể trông ra mặt hồ đầy hoa và lá sen phủ miên man đến tận chân trời. Ở phía bên kia đường Beishan là những dinh thự cổ kính.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 3
Văn hóa đi xe đạp đang phát triển mạnh ở Hàng Châu trong bối cảnh người người nhà nhà ở Trung Quốc đổi xe 2 bánh sang 4 bánh. Hàng Châu là thành phố đầu tiên có hệ thống xe đạp công cộng ở Trung Quốc vào năm 2008 với nỗ lực giảm tắc nghẽn giao thông. Cũng kể từ đó, thành phố này phát triển hệ thống xe đạp công cộng lớn và tốt nhất thế giới.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 4
Người dân Hàng Châu có cơ hội tiếp cận với hơn 84.000 chiếc xe đạp phân bố ở 3.300 điểm khác nhau. Những chiếc xe đạp này đã phục vụ hơn 600 triệu chuyến đi trong 7 năm qua. Khách hàng cần xuất trình giấy tờ tùy thân và một khoản tiền đặt cọc khoảng 300 nhân dân tệ (hơn 44 USD) rồi trả tiền theo giờ cho một lần dùng xe.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 5
Hàng Châu là nơi phát triển loại trà xanh tốt và đắt tiền nhất của Trung Quốc. Đó là trà Long Tỉnh. Vào mỗi mùa xuân, trước dịp lễ Thanh Minh truyền thống, những người yêu thích trà từ khắp đất nước đến với Long Tỉnh, một ngôi làng phía nam của Tây Hồ để hái những búp trà ngon đầu tiên. Đến mùa trà vào cuối tháng 3 và tháng 4, người ta hái và nướng lá trà tạo ra một mùi hương lan tỏa. Một trong những địa điểm mang lại trải nghiệm về văn hóa trà chính là khu vực Vườn Cung đình Long Tỉnh. Bảo tàng trà quốc gia ở Hàng Châu là địa điểm duy nhất ở Trung Quốc trưng bày lịch sử, các kỹ thuật pha trà và tổ chức nhiều buổi tiệc trà.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 6
Không giống như các món ăn ở miền bắc Trung Quốc, vốn chú trọng nước sốt và gia vị, ẩm thực Hàng Châu thanh đạm hơn với việc tập trung mang lại hương vị món ăn từ nguyên liệu tươi. Tôm Long Tỉnh là một trong những món ăn nổi tiếng, được kết hợp cùng với lá trà xanh.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 7
Hàng Châu là thành phố của lụa. Các sản phẩm lụa tinh tế được bày bán ở thị trường nội địa và nước ngoài. Trong đó, khăn quàng cổ là món quà lưu niệm bằng lụa nổi tiếng nhất, làm nổi bật các kỹ thuật nhuộm phát triển. Công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất lụa Hàng Châu chính là Wensli. Công ty này đã thuê cựu giám đốc điều hành Hermes (hãng thời trang cao cấp và lâu đời nhất tại Pháp) về làm việc. Nhiều lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc và nước ngoài từng mặc sản phẩm của công ty nổi tiếng này.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 8
Người ta nói rằng trà, lụa và quạt cầm tay là ba món quà tuyệt vời của Hàng Châu. Quạt ở Hàng Châu thường được làm từ gỗ đàn hương, đa phần đều có màu đen.
Quạt thủ công bằng giấy đã từng được dùng để dâng cống triều đình.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 9
 Để làm ra chiếc quạt thủ công hoàn chỉnh, người thợ Hàng Châu cần trải qua 80 công đoạn khác nhau.
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 10
Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới, có trụ sở chính tại quê hương của người sáng lập Jack Ma. Alibaba đã thay đổi bộ mặt của Hàng Châu, thành phố trước đó chỉ được biết đến với cảnh quan thiên nhiên và các di sản văn hóa. Với ảnh hưởng của Alibaba, Hàng Châu đã biến thành một đô thị công nghệ cao, thậm chí người ta còn gọi nó là "thung lũng Silicon" của Trung Quốc. Alipay, ứng dụng thanh toán di động của Alibaba, đã thay đổi cách thức mua sắm của người Trung Quốc. Giờ đây, người dân có thể thanh toán các hóa đơn mua hàng một cách dễ dàng thông qua điện thoại thông minh. Ứng dụng còn hữu ích đối với những nhà hàng hay cửa hàng cung cấp rau nhỏ lẻ. 
Nhung dieu dac biet o thanh pho TQ to chuc hoi nghi G20 hinh anh 11
Hàng Châu là một trung tâm Phật giáo lớn ở miền nam Trung Quốc đồng thời là điểm đến nổi tiếng của những phật tử hành hương. "Linh Ấn tự" ở Hàng Châu là một trong những tu viện Phật giáo lâu đời nhất và quan trọng nhất của Trung Quốc.

Mai Anh



*********************

Người đánh bại ung thư phổi nhờ lá đu đủ nói gì?


Bị ung thư phổi giai đoạn cuối, ông Phát được bác sỹ thông báo chỉ sống được 3–6 tháng. Bất ngờ, 3 tháng sau, ông hết hẳn bệnh và sống mạnh khoẻ nhờ uống nước lá đu đủ.

Chia sẻ của thầy giáo đánh bại ung thư phổi giai đoạn cuối chỉ nhờ lá đu đủ
Thầy giáo Phát thoát bệnh ung thư nhờ sự hỗ trợ từ bài thuốc lá đu đủ
Ông Nguyễn Ngọc Phát (62 tuổi, ngụ TX. Dĩ An, Bình Dương) kể lại thời điểm ông bất ngờ phát hiện ra mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối: “Tôi còn nhớ lúc ấy đang mùa World cup 2010 ở Nam Phi. Vào một tối khuya, đang xem đá bóng thì bỗng dưng tôi bị ho liên tục, cảm thấy rất khó chịu ở ngực. Tôi cứ nghĩ đơn giản là cảm mạo do thời tiết hay do mấy đêm thức khuya. Ngày hôm sau tôi vẫn ho không dứt. Lúc đó đang làm hiệu trưởng nên tôi tranh thủ sau giờ làm đi khám ở bệnh viện gần trường. Bác sỹ nói tôi bị viêm phổi và cho thuốc uống trong vòng 1 tuần.

Thế nhưng sau 1 tuần tôi vẫn không bớt ho, thậm chí ho nhiều hơn. Cảm thấy bất thường, tôi đi xuống Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) khám lại. Lần đầu khám chỉ nghi là bị viêm phổi, sau đó là nghi ngờ bị áp xe phổi và có khối u. Nhưng sau nhiều lần chụp X-quang, CT, nội soi cùng nhiều xét nghiệm sinh thiết thì bác sĩ phát hiện ra tôi đã bị ung thư phổi giai đoạn cuối rồi”.

Ông Phát cho biết, khi ấy các bác sĩ đã gọi riêng vợ ông ra và nói rằng thời gian sống của ông chỉ còn khoảng 3-6 tháng. Bác sĩ cũng khuyên gia đình nên tính cách đưa ông về nhà chăm sóc được ngày nào hay ngày đó, vì mọi biện pháp mổ xẻ hay điều trị hoá xạ trị cho ông lúc này chỉ tốn tiền của chứ không mang lại kết quả gì.

Trước những điều bác sĩ trao đổi, vợ ông như chết lặng. Rồi bà cùng các con oà khóc nức nở, hoảng loạn trước bệnh tình của chồng, của cha. Các giáo viên ở trường THCS Võ Trường Toản (TX.Dĩ An, Bình Dương) cũng bàng hoàng, không thể tin thầy hiệu trưởng Phát mới đây còn khoẻ mạnh, tươi tỉnh mà lại bị bệnh hiểm nghèo, không thể cứu vãn nổi.

Ông Phát từng làm công tác quản lý, hiệu trưởng rất nhiều trường ở nhiều địa phương, từ các trường ở Long Thành, Biên Hoà (Đồng Nai) cho đến quê nhà là TX. Dĩ An. Hơn 30 năm làm nghề giáo, nơi đâu ông cũng để lại thiện cảm trong mắt đồng nghiệp và học trò. Thế nên khi mọi người hay tin ông đang trong cơn thập tử nhất sinh vì bạo bệnh, nhiều người đã tìm đến tận bệnh viện, đến nhà để thăm ông lần sau cùng. “Chính lúc đó tôi đã chuẩn bị tâm lý là mình sẽ chết rồi”, ông Phát nói.

​Được các bác sĩ khuyên không nên hoá xạ trị nhưng gia đình ông Phát vẫn nỗ lực chạy chữa đến cùng. Trong lúc sắp điều trị hoá trị, rất tình cờ ông Phát và gia đình đọc được thông tin về một trường hợp thoát chết nhờ sử dụng bài thuốc từ lá đu đủ.

“Đó là câu chuyện về ông Na - bộ đội ở tỉnh Hà Nam bị ung thư phổi, bệnh viện trả về chờ chết. Thế nhưng ông này đã hồi phục nhờ áp dụng bài thuốc trị ung thư từ lá đu đủ của đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái. Bài thuốc chỉ có 1 vị thuốc duy nhất là lá đu đủ mà thôi. Ông anh vợ của ông Na là bác sĩ Nguyễn Đức Lợi đã chỉ bài thuốc này cho gia đình.

Sau 3 tháng uống nước lá đủ đủ như thế thì sức khoẻ ông Na dần bình phục. Ông ấy tỉnh dần, đỡ ho, nói được, miệng hết sưng, đại tiểu tiện bình thường hơn. Ông ta ăn cháo rồi dần có cảm giác ăn cơm được. Ngạc nhiên nhất là sau 3 tháng ròng như thế, ông ta đi khám lại tại bệnh viện thì được bác sỹ thông báo ông ấy không còn ung thư nữa”, ông Phát kể.

Chia sẻ của thầy giáo đánh bại ung thư phổi giai đoạn cuối chỉ nhờ lá đu đủ
Thầy Phát và bạn là kỹ sư Cứ đang trò chuyện về sự chữa bệnh kì lạ của lá đu đủ
Lúc đầu đọc thông tin ấy, ông Phát cũng bán tín bán nghi. Thế nhưng nghĩ mình cũng sắp chết, nên ông mạnh dạn kết hợp dùng bài thuốc từ lá đu đủ này trong quá trình hoá trị. Tháng đầu tiên mỗi ngày ông Phát lấy 6 lá đu đủ tươi (có cả cọng) rửa sạch sẽ, tuốt vỏ bỏ đi rồi lấy lá và lõi. Ông chia làm 3 lần rồi cho vào ấm để sắc như sắc thuốc và uống nước, ăn lẫn cái. Từ tháng thứ hai, cũng với liều lượng lá như vậy, ông cho vào ấm chuyên hãm nước sôi như pha trà và uống cả ngày thay nước.

Áp dụng như thế trong 3 tháng liền, đến khi vào bệnh viện siêu âm lại, ông Phát cùng người nhà quá đỗi bất ngờ khi bác sĩ kết luận phổi của ông đã tốt lên rất nhiều. Kể lại khoảnh khắc hạnh phúc ấy, ông Phát nói: “Tôi nhớ như in là vị bác sĩ đã rất ngạc nhiên và dùng từ “ngoạn mục” để nói về sự tiến triển bệnh tốt lên không thể ngờ của tôi. Các lần siêu âm sau, bác sĩ cho hay vết thương trong phổi tôi đã lành hẳn, chỉ còn là vết sẹo mờ. Tôi đã được tái sinh, tôi tin bài thuốc từ lá đu đủ đã tác động lớn đến bệnh tình của tôi”.

Chia sẻ cặn kẽ thêm về bài thuốc, ông Phát cho biết ông chỉ uống lá đu đủ tươi. Ông không bỏ thêm vài cọng sả như một số người áp dụng. Riêng cọng đu đủ, ông vẫn cho vào nấu cùng lá. Và lấy lá đu đủ nào cũng được, không phân biệt lá từ cây đực hay cây cái.

Ông Phát bảo, lúc ông bị bệnh, cả trăm nhân viên, giáo viên ở trường đã thay nhau tìm rồi mang lá đu đủ đến cho ông trong suốt hơn 3 tháng. “Nhờ mọi người tốt với tôi như vậy nên việc tìm lá có khó khăn gì đâu. Áp dụng theo bài thuốc cũng không cầu kì gì cả mà hiệu quả thật sự khó tin nổi. Đã 2 năm nay tôi không đi khám lại nữa vì thấy sức khoẻ ổn định. Từ trải nghiệm bản thân, tôi có niềm tin là lá đu đủ tốt cho bệnh ung thư phổi”.

Hiện nay, ông Phát duy trì cách sinh hoạt điều độ, hạn chế ăn thịt đỏ, thay vào đó là ăn nhiều rau củ và tập thể dục nhẹ nhàng. Ông thường nghe kinh Phật để tâm hồn thanh thản. Trước khi bị bệnh ông nặng 65kg, lúc điều trị còn chưa đầy 50kg và bây giờ duy trì ở mức 60kg. Trông vóc người ông rất khỏe khoắn, nhanh nhẹn.

Nghĩ về bệnh tật, sự sống cái chết, ông Phát mỉm cười tỏ bày: “Trước cái chết, bệnh tật thì ai mà không sợ. Nhưng nếu mình quá sợ hãi mình sẽ chết vì sợ trước khi chết vì bệnh. Bản thân tôi luôn có niềm tin nên khi nghe mình mắc bệnh, tôi đã mạnh mẽ tự nhủ không nên bi quan. Thấy bài thuốc lá đu đủ có người mắc bệnh y như mình chữa khỏi, tôi uống với niềm tin biết đâu mình cũng may mắn như thế.

Ai vào hoá chất cũng đau đớn, kêu khóc với nỗi đau tận xương tuỷ, trong phòng bệnh ngày nào cũng có người qua đời trước mắt. Nhìn vậy cũng sợ hãi lắm chứ nhưng tôi thấy mình cần phải mạnh mẽ lên. Lúc vào hoá chất là tôi uống cùng nước lá đu đủ ngay. Rất kì lạ là tôi có bị đau đớn hành hạ nhưng vẫn có thể chịu nổi. Lúc đó tưởng tượng đi vài bước còn ngã thế mà sau 3 tháng tôi dần hồi phục rõ”.

Ông Phát cũng cho biết thêm có một cô giáo tại trường cũ của ông cũng đã dứt bệnh ung thư vú sau khi uống nước lá đu đủ.

“Lá đu đủ là một vị thuốc đặc biệt. Tôi may mắn nên gặp được bài thuốc cứu mạng này. Tôi được biết có người dân tộc thiểu số ở Yên Bái còn luộc lá đu đủ chấm muối vừng ăn hằng ngày để bổ phổi. Tôi mong sao có sự kiểm chứng của nhiều người bệnh hơn về công dụng của lá đu đủ. Biết đâu những bài thuốc đơn giản dễ tìm từ lá đu đủ có thể góp phần cứu sống nhiều người khỏi bạo bệnh như tôi. Tôi mong các nhà đông y, khoa học sẽ nghiên cứu nhiều hơn về loại lá cây này”, ông Phát tâm sự.


*****************

Những vai diễn đình đám trong phim Hàn từng được nhắm cho các gương mặt nào


Song Joong Ki không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai đại uý Shi Jin, hồ ly tinh Gumiho có thể đã không phải di Shin Min Ah thể hiện mà là Jun Ji Hyun.

1. Hyun Bin vai Cha Do Hyun (Kill Me, Heal Me)

Vai Cha Do Hyun ban đầu được nhắm cho Hyun Bin chứ không phải Ji Sung. Tuy không có vẻ đẹp trai long lanh như Huyn Bin nhưng Ji Sung đã thể hiện xuất sắc vai diễn với 7 nhân cách khác biệt, đưa Kill Me Heal Me phổ biến toàn châu Á. Huyn Bin sau đó cũng tham gia phim Hyde, Jekyll, Me

Vai Cha Do Hyun ban đầu được nhắm cho Hyun Bin chứ không phải Ji Sung. Tuy không có vẻ đẹp trai long lanh như Huyn Bin nhưng Ji Sung đã thể hiện xuất sắc vai diễn với 7 nhân cách khác biệt, đưa Kill Me Heal Me phổ biến toàn châu Á. Huyn Bin sau đó cũng tham gia phim Hyde, Jekyll, Me với vai đa nhân cách.

2. Suzy vai Hong Seol (Cheese in the Trap)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-1

Ban đầu, biên kịch Cheese in the Trap ngỏ ý muốn mời Suzy nhận vai nữ chính Hong Seol nhưng công ty quản lý cô từ chối. Khán giả cảm thấy rất vui mừng vì thông tin này bởi Suzy thường bị nhận xét là diễn xuất đơ, cứng trên màn ảnh.

3. Moon Geun Young vai Yoon Ha (Xã hội thượng lưu)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-2

Moon Geun Young có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, khả năng biểu đạt cảm xúc tốt nhưng không toát lên được thần thái kiêu ngạo, sang chảnh của một nữ thừa kế như UEE. Tại thời điểm từ chối vai nữ chính trong Xã hội thượng lưu, Moon Geun Young đã liên tiếp từ chối nhiều dự án lớn khác như Thư sinh bóng đêm, Mặt trăng ôm mặt trời.

4. Kang Min Hyuk vai Gong Tae Kwang (School 2015)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-3

Vai Gong Tae Kwang giúp tên tuổi Yook Sung Jae phổ biến hơn với giới trẻ, ít ai biết rằng lựa chọn ban đầu cho vai diễn là Kang Min Hyuk.

5. Jung Yong Hwa vai Choi Young Do (The Heirs)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-4

Mỹ nam Jung Yong Hwa đã từ chối vai nam thứ Choi Young Do, để Kim Woo Bin có cơ hội nổi đình nổi đám. Đây cũng là vai diễn gắn Kim Woo Bin với hình tượng các anh chàng bad boy giàu có.

6. Jang Hyuk vai Kim Joo Won (Khu vườn bí mật)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-5

Sau thành công vang dội của Khu vườn bí mật, Jang Hyuk trả lời anh không cảm thấy hối hận vì đã từ chối nam chính, bởi nhân vật Joo Won không hợp với anh. Hẳn nhiều khán giả của bộ phim cũng cảm thấy như vậy, đây là vai diễn gần như "đo ni đóng giày" cho Hyun Bin.

7. Lee Jun Ki vai Choi Young (Faith)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-6

"Hoàng tử cổ trang" Lee Jun Ki là lựa chọn đầu tiên cho vai tướng quân Choi Young trong Faith. Khán giả tin rằng nếu nhận lời tham gia bộ phim, Lee Jun Ki sẽ lại có thêm một vai diễn thành công bởi anh nổi tiếng là hợp tạo hình cổ trang và diễn xuất rất thuyết phục.

8. Won Bin vai Yoo Shi Jin (Hậu duệ mặt trời)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-7

Khán giả ai cũng quen với đại uý Yoo Shi Jin của Song Joong Ki nhưng vai diễn này ban đầu được dành cho Won Bin. Nếu Won Bin nhận lời, chúng ta đã có một đại uý Yoo phong trần, rắn rỏi và sexy hơn.

9. Kim Woo Bin vai Choi Dal Po (Pinocchio)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-8

Nếu Kim Woo Bin nhận lời vào vai Choi Dal Po trong Pinocchio, cặp đôi đình đám được fan phim Hàn mê mệt là Park Shin Hye - Lee Jong Suk đã không ra đời. 

10. Jun Ji Hyun vai Gumiho (Bạn gái tôi là hồ ly tinh)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-9

Khó mà tưởng tượng được một phiên bản Gumiho nào khác ngoài Shin Min Ah, nhưng có thể nói nếu Jun Ji Hyun nhân lời vai diễn này, khán giả đã có một nàng cáo sang chảnh, lạnh lùng và quyến rũ hơn hồ ly đáng yêu của Min Ah.

11. Jang Geun Suk vai Gu Jun Pyo (Vườn sao băng)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-10

Vai diễn Gu Jun Pyo đã đưa Lee Min Ho lên hàng sao châu Á, thế nhưng điều gì xảy ra nếu ban đầu Jang Geun Suk nhận lời vai diễn? Có thể vị thế hiện tại của 2 nam diễn viên đã rất khác.

12. Chun Jung Myung vai Choi Han Kyul (Tiệm cà phê hoàng tử)

nhung-vai-dien-dinh-dam-trong-phim-han-tung-duoc-nham-cho-cac-guong-mat-nao-11

Emily
(Nguồn: Soompi)



 
********************

Lên đời nhan sắc sau giảm cân


Muốn chăm chỉ học tập lắm chứ nhưng sách nó không cho...
cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can

Chúng ta không còn thuộc về nhau.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-1

Sự thân thiết của hội con gái được thành lập dựa trên kẻ thù chung.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2

Lên đời nhan sắc sau khi giảm cân.

Cuộc sống luôn là những sự lựa chọn.

Cuộc sống luôn là những sự lựa chọn.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-4

Lý do khi chán đời người ta hay đi cắt tóc.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-5

Đỡ tốn tiền ra tiệm là tóc.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-6

Các anh hướng máy ảnh đi đâu thế?

Đừng nghĩ con gái thực dụng.

Đừng nghĩ con gái thực dụng.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2

Ngủ nốt đi cho đỡ lo.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-1

Muốn chăm chỉ học tập lắm chứ nhưng sách nó không cho.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-2

Fan cuồng cứ đòi chụp ảnh chung.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-3

Có mấy cái nút thôi mà nghĩ đau cả óc.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-4

Chuyên gia yoga.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-5

Bị sờ mó sàm sỡ mà mặt "lê tê phê".

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-6

Khi mẹ vắng nhà và bố bất lực với đàn con.

cuoi-te-ghe-4-9-len-doi-nhan-sac-sau-giam-can-2-7

Gián biết bay là kẻ thù của toàn nhân loại.

Maru



******************

Ngao ngán cảnh người đàn ông “phóng uế” trong siêu thị

  Một đoạn video trên kênh truyền hình CCTV quay lại cảnh một người đàn ông sống ở Nga đang “phóng uế” ngay trong siêu thị và lấy trộm giấy từ trên kệ hàng để “vệ sinh” cho chính mình.


Hình ảnh không có lời nào để miêu tả về sự bất lịch sự của người đàn ông này.

Hình ảnh không có lời nào để miêu tả về sự bất lịch sự của người đàn ông này.

Đoạn video quay tại vùng Tyumen, miền Trung Nam nước Nga. Hình ảnh cho thấy tên trộm đã "phóng uế" trong quần từ lúc nào và lắc lắc ống quần sooc cho phân rơi ra sàn siêu thị. Tên này sau đó còn vô tư tuột quần và đã trộm cuộn giấy trong siêu thị để lau dọn cho mình.

Theo người đăng tải đoạn video, người đàn ông trong hình lượn quanh siêu thị để trộm đồ và giấu vào trong balo.

Các khách hàng khác phàn nàn với các nhân viên siêu thị về mùi thối nhưng những người này không bắt tên trộm mà gọi điện cho cảnh sát tới xử lý.

Tuy nhiên, khi cảnh sát tới thì tên trộm để trốn thoát. Dù vậy, sau đó cơ quan chức năng đã bắt được tên này và sẽ xét xử vì tội quấy phá nơi công cộng.

Hải Anh

Theo Metro



 

 

******************

Xôn xao chuyện Trung Quốc không trải thảm đỏ đón Tổng thống Obama tới dự G20

Việc nhà lãnh đạo Mỹ Barack Obama dùng cầu thang thông thường và không có thảm đỏ khi ông bước xuống máy bay tại sân bay thành phố Hàng Châu đã gây ra nhiều suy đoán rằng Tổng thống Mỹ không được Bắc Kinh đón tiếp chu đáo. Trung Quốc đã lên tiếng giải thích về vụ việc này. 

Tổng thống Obama bước xuống cầu thang không trải thảm đỏ tại sân bay Hàng Châu


Ông Obama bước xuống cầu thang không trải thảm đỏ tại sân bay Hàng Châu ngày 3/9 (Ảnh: SCMP)

Ông Obama bước xuống cầu thang không trải thảm đỏ tại sân bay Hàng Châu ngày 3/9 (Ảnh: SCMP)

Trước đó, nhiều đồn đoán đã xuất hiện về việc liệu Trung Quốc có cố tình xem nhẹ Tổng thống Mỹ sau khi các hình ảnh cho thấy ông Obama bước xuống chuyên cơ Không lực Một thông qua một cầu thang nhỏ tại sân bay Hàng Châu, miền đông Trung Quốc.

Nhưng tờ Thời báo Hoa Nam buổi sáng (SCMP) ngày 4/9 đưa tin, một quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay chính Washington đã quyết định dùng cầu thang thường và từ chối đề nghị của Bắc Kinh nhằm cung cấp thang bộ có trải thảm đỏ cho nhà lãnh đạo Mỹ giống các nguyên thủ khác khi ông Obama tới sân bay Hàng Châu để tham dự thượng đỉnh G20.

“Trung Quốc cung cấp cầu thang cuốn cho tất cả các nhà lãnh đạo tới G20, nhưng phía Mỹ đã phàn nàn rằng tài xế không biết nói tiếng Anh và không hiểu được các chỉ dẫn an ninh từ phía Mỹ, vì vậy Trung Quốc đề xuất đưa một phiên dịch ngồi cạnh tài xế nhưng Mỹ từ chối đề nghị này. Họ khẳng định không cần cầu thang do sân bay cung cấp”, quan chức trên tiết lộ.


An ninh Mỹ kiểm tra an ninh tại sân bay Hàng Châu trước khi Tổng thống Obama tới đây (Ảnh: SCMP)

An ninh Mỹ kiểm tra an ninh tại sân bay Hàng Châu trước khi Tổng thống Obama tới đây (Ảnh: SCMP)

Quan chức giấu tên trên nói thêm rằng Trung Quốc không được lợi lộc gì khi đối xử “khiếm nhã” với Tổng thống Obama.

Các chuyên gia có kinh nghiệm ngoại giao cũng cho rằng Trung Quốc không có lý do gì để đối xử khiếm nhã với ông Obama trong bối cảnh Chủ tịch Tập Cận Bình nỗ lực cải thiện quan hệ Mỹ-Trung.

“Quan hệ Trung-Mỹ rất quan trọng với Trung Quốc và hoàn toàn không có lý do gì trong việc tạo rắc rối hay hạ thấp sự đón tiếp đối với Tổng thống Mỹ”, He Weiwen, một cựu cố vấn kinh tế tại lãnh sự quán Trung Quốc San Francisco và New York và hiện là thành viên hội đồng quản lý Hội nghiên cứu WTO tại Trung Quốc, nhận định.

Shi Yinhong, một giáo sư về quan hệ quốc tế tại Đại học Renmin, cho hay trong các chuyến thăm của ông Obama tới Trung Quốc trước đó, hai bên đã bàn bàn bạc và cho phép bên kia phụ trách các phần của thỏa thuận an ninh, nhưng có thể xảy ra sự "lệch pha".

“Sẽ là một sự khác biệt so với nghi thức ngoại giao thông thường nếu Mỹ phụ trách hoàn vấn đề an ninh cho tổng thống của họ tại quốc gia tới thăm”, ông Shi nói.


Thủ tướng Đức Angela Merkel bước xuống cầu thang trải thảm đỏ tại Hàng Châu (Ảnh: SCMP)

Thủ tướng Đức Angela Merkel bước xuống cầu thang trải thảm đỏ tại Hàng Châu (Ảnh: SCMP)

SCMP cho hay, khi Trung Quốc là chủ nhà của Thượng đỉnh G20, vốn chính khai mạc tại Hàng Châu chiều 4/9, Bắc Kinh đã cố gắng đảm bảo an ninh cho sự kiện bằng cách đóng cửa các cửa hàng, cấm đường và cấm tất cả các hoạt động dân sự trong và ngoài khu vực nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Bắc Kinh cũng áp dụng các biện pháp an ninh chưa từng có tại Hàng Châu và làm sạch, đẹp các tòa nhà và tuyến đường. Trong việc đón tiếp, Trung Quốc đã trải thảm đỏ cho tất cả các nhà lãnh đạo G20, bao gồm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Và mặc dù Tổng thống Obama xuống máy bay bằng cầu thang thông thường nhưng thảm đỏ vẫn được được trải để đón nhà lãnh đạo Mỹ khi ông bước xuống chiếc limousine màu đen, vốn được đưa tới Trung Quốc trước đó.

An Bình

Video: CCTV



 

*********************

Malaysia phá đường dây "gái gọi sinh viên" là nữ sinh Việt

Trong cuộc họp báo ngày 2/9, cảnh sát Malacca, Malaysia cho biết họ vừa triệt phá một đường dây cung cấp gái gọi là các nữ sinh trong độ tuổi từ 19 đến 21. Các nữ sinh này là người địa phương, người Thái Lan và người Việt Nam.

Các nữ sinh thường sử dụng ứng dụng WeChat để bắt khách. (Nguồn: Thestar.com.my)
Các nữ sinh thường sử dụng ứng dụng WeChat để bắt khách. (Nguồn: Thestar.com.my)

Quá trình điều tra cho thấy các nữ sinh được một số đối tượng ma cô bảo kê và những đối tượng này có quan hệ với cảnh sát.

Thông qua ứng dụng WeChat, khách hàng có thể đặt hàng online với các nữ sinh và nơi bán dâm là các khách sạn bình dân trong thành phố.

Giá mỗi lần mua dâm là từ 250 đến 300 Ringgit đối với nữ sinh Malaysia và từ 165 đến 200 Ringgit đối với nữ sinh nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó cảnh sát trưởng Malacca, ông Ramli Din, cho biết lực lượng cảnh sát đang tập trung tấn công vào các tụ điểm mại dâm và ma túy trong thành phố. Trong một chiến dịch từ 26/8 đến 1/9, cảnh sát đã bắt giữ 2 vụ với 6 đối tượng bán dâm, bao gồm cả người địa phương và người nước ngoài, 4 đối tượng ma cô.

Trong khi đó, Chủ tịch tổ chức đoàn kết ngăn chặn tội phạm Malacca, ông R.A. Sharavana, cho biết dư luận về hoạt động mại dâm của các nữ sinh đã có từ lâu. Ông đã nêu vấn đề này trong một số cuộc họp cách đây hai năm, nhưng chưa có bằng chứng.

Theo ông Saravana, các nữ sinh bán dâm để chi trả cho lối sống xa hoa của họ.

"Một số đến từ các tiểu bang và cần tiền cho quần áo và xa xỉ phẩm khác," ông nói thêm./.

Theo Lê Hòa/Kuala Lumpur (Vietnam+)

http://www.vietnamplus.vn/malaysia-pha-duong-day-gai-goi-sinh-vien-la-nu-sinh-viet/404237.vnp



 
 
 
 
 

********************

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp

Hana Nonoka vếu to, mông to tráng đẹp



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm