Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 07 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngày 3/4, TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã tuyên án vụ 5 công an đánh chết anh Ngô Thanh Kiều (30 tuổi, ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên). Tòa xác định trong thời gian canh giữ, bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành
 

Sự thật về khu “ổ chuột” nguy hiểm nhất thế giới trong phim Mỹ

(Dân trí) - Nhân vật Nicholas Brody trong bộ phim truyền hình ăn khách của Mỹ “Homeland” từng bị giam giữ trong tòa tháp xây dở Tower of David ở thủ đô Caracas (Venezuela) - một tòa tháp đầy rẫy những kẻ tội phạm nguy hiểm.

Trên đường chạy trốn sau khi bị quy tội là một tay khủng bố thuộc lực lượng Al Qaeda, Brody bị rơi vào một thế giới của những tên côn đồ tay lúc nào cũng lăm lăm súng và trong người luôn tàng trữ chất cấm như thể đó chỉ là… thuốc lá. Nguy hiểm luôn rình rập, đó chính là cảm nhận của người xem về tòa tháp xây dở - tháp David - ở thành phố Caracas, Venezuela.

Tòa tháp này đã được thế giới biết tới nhiều hơn sau khi trở thành bối cảnh quay cho bộ phim truyền hình ăn khách “Homeland”. Tuy vậy, trái với những gì được khắc họa trong phim, tháp David là một nơi an toàn và khá yên bình.

Cao 45 tầng, có chỗ đậu cho trực thăng và sở hữu một tầm nhìn tuyệt đẹp, tháp David được xây dựng với tham vọng sẽ trở thành một trung tâm tài chính sang trọng, quy mô lớn ở thủ đô Caracas, Venezuela.

Kể từ khi công trình bị bỏ dở 20 năm trước, do chủ đầu tư (ông David Brillembourg) gặp khó khăn tài chính, tháp David bắt đầu trở thành “khu ổ chuột cao nhất thế giới”.

Tòa tháp bị bỏ hoang từ năm 1994, kể từ năm 2007, nó bắt đầu trở thành nơi ở của những người nghèo vô gia cư. Chính quyền địa phương có biết tới hiện tượng này nhưng họ chấp nhận “ngó lơ”, giờ đây, tòa tháp dở dang trở thành nhà chung cư của khoảng 3.000 người.

Sự thật về khu “ổ chuột” nguy hiểm nhất thế giới trong phim Mỹ
Tòa tháp dang dở thường được gọi là tháp David, cao 45 tầng, nằm trong thành phố Caracas, Venezuela.

Sự thật về khu “ổ chuột” nguy hiểm nhất thế giới trong phim Mỹ
Nhân vật Nicholas Brody trong phần 3 của loạt phim truyền hình Mỹ “Homeland” đã bị những tay côn đồ, tội phạm giam giữ trong tòa tháp này.

Sự thật về khu “ổ chuột” nguy hiểm nhất thế giới trong phim Mỹ
Chị Adriana Gutierrez và cậu con trai Carlos Adrian cùng nhau xem TV trong căn hộ “cao tầng” của họ. Căn nhà của chị nằm trên tầng 24.

Những người đàn ông ngồi nghỉ sau khi thu lượm sắt thép bị bỏ lại trên tầng 30 của tòa tháp.
Những người đàn ông ngồi nghỉ sau khi thu lượm sắt thép bị bỏ lại trên tầng 30 của tòa tháp.

Những người đàn ông ngồi nghỉ sau khi thu lượm sắt thép bị bỏ lại trên tầng 30 của tòa tháp.
Giờ đây, tòa tháp bị bỏ hoang đã mang đầy sinh khí khi rất nhiều hộ gia đình vì những lý do khác nhau đã chuyển vào sống trong tòa tháp này. Giờ đây, nó giống như một tòa chung cư bị xuống cấp.

Người dân ở Caracas nói chung có thái độ khá “e dè” đối với các cư dân trong tòa tháp David bởi trong suy nghĩ của họ, cộng đồng này khá phức tạp, bao gồm cả những tội phạm đường phố. Đa số cư dân ở đây đều là người nghèo, người vô gia cư, và giờ họ “chiếm cứ” tòa tháp bị bỏ hoang làm nơi ở riêng.

Khi thực sự gặp gỡ những người sống trong tòa tháp này, người ta lại thấy một cách suy nghĩ hoàn toàn khác. Những người sống trong tháp David cho rằng đây là một thiên đường an lành đối với những người nghèo như họ. Bởi nếu dọn vào sống trong những khu ổ chuột thực sự, họ sẽ phải đụng mặt thường xuyên với cả những kẻ tội phạm nguy hiểm.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Ngày ngày, những người đàn ông vẫn đi dọc các tầng nhà để thu lượm phế liệu, sắt vụn, vừa giúp dọn dẹp cảnh quan, vừa có thể đem bán lấy tiền. Vì tòa nhà không có thang máy, họ phải di chuyển bằng thang bộ, công việc khá nặng nhọc.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Những tầng gác quá cao, người ta không đi bộ lên nổi thì không có ai sinh sống, nhưng từ tầng 28 trở xuống, các căn phòng đã được biến thành các căn hộ.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Chính quyền địa phương cũng đã bắt đầu quan tâm tới quyền lợi của những hộ gia đình sinh sống trong tòa tháp này, mỗi tháng mỗi hộ chi ra 32 đô la (gần 700.000 VNĐ), cảnh sát sẽ cử một đội đến duy trì an ninh trật tự 24/24.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Anh Gabriel Rivas (30 tuổi) đang tập tạ trên ban công tầng 28 của tòa nhà - một “phòng tập” rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh - rất lý tưởng.

Cuộc sống bên trong “khu ổ chuột cao nhất thế giới” - Tòa tháp David ở thủ đô Caracas, Venezuela.

Bích Ngọc
Theo DM




*****************************

Đây là kết quả cuả "hệ thống" giáo dục đào tạo theo gương đạo đức "Bác Hồ"
        
 
Thử cho biết thế nào là lê tê phê?
 

Góc kia ý nhị làm sao
Góc này em cứ mời chào thản nhiên



Một người một vẻ 10 phân vẹn... mấy đây?



Thân em vừa trắng lại vừa tròn
Mực đây chị viết tí cho son




Em là ai? Cô gái hay đùa dai?



Song phi cước


Tự thưởng ư?


Mỹ nhân kiểm tra ngực?


Thật giả cũng xấu hổ như nhau?



Lấp ló lộ thần chưởng


Ai mua lưng em bán lưng cho
Bán cả tình duyên, cả cẳng giò


Vườn thú kinh dị cấp quốc gia?


Sờ chân nhau đi, xem ai có giận hờn gì
Cầm tay nhau đi, xem ai có giận hờn ...


Lướt sóng


Đệ nhất vòng 3


Múa cột




***************************

Bộ sưu tập ảnh Tattto Art đẹp nghệ thuật đỉnh cao 

Tattoo là một hình thức ghi dấu vĩnh viễn bằng mực làm thay đổi sắc tố da để làm đẹp, tạo ấn tượng hoặc những nguyên nhân khác. Xăm ở người là một loại hình nghệ thuật cơ thể trong khi xăm ở động vật thường để nhận biết và đánh dấu là vật sở hữu.
 

 
Nghệ thuật xăm xuất hiện rộng rãi trên toàn thế giới: người Ainu ở Nhật Bản, người Berber ở Bắc Phi, người Maori ở New Zealand, những bộ lạc ở vùng đào Thái Bình Dương, Châu Mỹ, Châu Âu, Philippin, Campuchia,... Bất chấp những điều cấm kỵ xung quanh việc xăm mình, nghệ thuật này vẫn trở thành một phần phổ biến trên thế giới.

Xăm mình xuất hiện từ thời Đồ Đá mới. Rất nhiều những xác ướp được tìm thấy từ thiên niên kỷ thứ 2 trước Công Nguyên ở Ai Cập hay Siberia. Một số những xác ướp nổi tiếng có hình xăm như Ötzi the Iceman, xác ướp của Amunet,...
 
Vùng Viễn Đông của châu Á cũng có một lịch sử riêng về nghệ thuật này. Chính nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản, irezumi đã cung cấp một số lượng lớn các họa tiết dùng cho các hình xăm có độ tương phản hoàn hảo giữa màu sắc và ánh sáng. Tuy nhiên, các dấu vết để lại trên những pho tượng nhỏ bằng đất nung được tìm thấy tại Nhật Bản cho thấy những hình xăm trên khuôn mặt của tượng đã được khắc hoặc vẽ từ 5.000 năm trước Công nguyên. Những hình xăm đặc biệt này mang một ý nghĩa tôn giáo hoặc huyền bí. Tại Trung Quốc, người ta cũng khai quật được những bằng chứng đầu tiên về hiện tượng xăm hình lên cơ thể từ một triều đại của Trung Hoa vào khoảng năm 297 sau Công nguyên.


 
Vào năm 1769, các thủy thủ của thuyền trưởng James Cook và sau đó là thủy thủ của bá tước người Pháp Bougainville đã bị mê hoặc bởi nghệ thuật Tatau lạ mắt - vẽ trên cơ thể - của thổ dân các quần đảo nam Thái Bình Dương nơi họ đi qua. Và chính từ Tatau đó là xuất xứ của từ tattoo (tiếng Anh) và tatouage (tiếng Pháp) có nghĩa là xăm mình. Xăm trở nên phổ biến trong cộng đồng những người thuỷ thủ, sau đó đã lan rộng khắp Châu Âu.

Ngoài mục đích làm đẹp Tatto Art còn thể hiện mục đích tôn giáo


Bộ ảnh Nuy nghệ thuật và Tatto Art - NUY.VN trân trọng giới thiệu
Tục xăm mình đã phát triển để thực sự trở thành một thứ văn hóa cộng đồng như xăm vật tổ để nhận biết những người cùng trong một bộ lạc, cách đánh dấu này phổ biến ở rất nhiều dân tộc ít người. Một số bộ tộc trên thế giới đánh dấu sự trưởng thành của mỗi thiếu niên bằng nghi lễ xăm mình sau chuyến đi săn thành công đầu tiên. Tại Papua New Guinea, phụ nữ Maisin được xăm trong nghi lễ dậy thì, ai chưa xăm được coi là không có thần sắc và chưa sẵn sàng kết hôn.
 
Những hình xăm cũng để phục vụ cho những nghi lễ chuyển giao, là dấu hiệu của địa vị và đẳng cấp, là biểu tượng của niềm tin tâm linh, sùng bái tôn giáo, lòng mộ đạo, là sự trang hoàng cho lòng dũng cảm, những hấp dẫn giới tính, là dấu hiệu của phồn thực, vật đảm bảo cho tình yêu, là bùa hộ mệnh, là dấu hiệu của tù nhân và nô lệ...

Dưới đây là một trong số những bộ ảnh nuy không che nghệ thuật của phụ nữ hoàn toàn khỏa thân trong bồn tắm của nhiếp ảnh gia Alisa Verner
 
 


Người đẹp và hình xăm trong bộ ảnh Tattoo Art thể hiện đẳng cấp



Ảnh chụp phụ nữ khỏa thân hoàn toàn với hình xăm tay không che ngực trần cùng khăn bông



Ảnh nuy đẹp nghệ thuật của nhiếp ảnh gia người nga - Click để xem ảnh nuy cỡ lớn



Những tác phẩm ảnh nuy 18+ đẹp mắt



Người mẫu hoàn toàn khỏa thân với hình xăm Tatto Art nhưng không lộ 



Bộ ảnh đẹp nghệ thuật kín đáo - NUY.VN
Xem thêm các tác phẩm ảnh nuy nghệ thuật đẹp của Alisa Verner
 

**************************

Mặc kệ ánh nhìn của nhiều người, cặp đôi vẫn hồn nhiên trút bỏ quần áo để "mây mưa".
 
Mới đây, dân mạng Trung Quốc vô cùng phẫn nộ khi truyền tay nhau hình ảnh một cặp đôi đang "thân mật" trong cây ATM. Rất nhiều người cho rằng đây là hành vi làm xấu hình ảnh của giới trẻ nơi công cộng.
Được biết, bức ảnh nhạy cảm này được chụp tại một cây ATM ở Hồ Nam, Trung Quốc vào khoảng 23h đêm một ngày cuối tháng 2. Sau đó nó được đăng tải trên mạng bởi một tài khoản Weibo tên là Jang Chung với lời đề tựa rằng "Sau khi phát hiện số dư tài khoản không đủ thuê nhà nghỉ, họ đã hành sự ngay tại đây".
13957092491221681-1395824352856.jpg
Bức ảnh được lan truyền trên mạng.
Ngay sau khi đăng tải bức ảnh nhận được rất nhiều bức xúc của cộng đồng mạng. Rất nhiều người cho rằng đây là một hành vi làm xấu hổ tất cả giới trẻ. Nhiều người còn không hiểu tại sao họ có thể vô tư hành sự trong một cột ATM sáng đèn.
Một số khác cho rằng có thể đôi bạn trẻ này đã sử dụng thuốc kích thích hoặc say rượu nên không thể làm chủ được hành vi của mình.
Juan Xiao viết:"Tôi không thể chấp nhận được hành vi của họ. Thật xấu hổ. Tại sao họ có thể làm việc đó khi vẫn còn có người qua lại cơ chứ".
Chen chia sẻ: "Một hành vi đáng lên án, cần tẩy chay những hành động như thế này. Họ nghĩ nơi đâu cũng là giường của họ sao."
Gần đây, rất nhiều hành động nhạy cảm của khá nhiều cặp đôi bị chụp lại và đăng tải trên mạng. Nhiều người cho rằng không nên đăng tải những hình ảnh nhạy cảm thế này nhưng số khác lại cho rằng cần đăng tải để cảnh cáo những cặp đôi này. Họ cho rằng, việc quá thân mật tại nơi công cộng sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều người và cần có biện pháp ngăn chặn việc thể hiện quá lố của họ.

**************************

yêu cầu đàn ông đái ngồi để bảo vệ môi trường.


Stephen Chen, Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Môi trường (EPA) của Đài Loan, Trung Quốc, cho rằng nếu nam giới tiểu tiện ngồi giống như phụ nữ thì môi trường sẽ trở nên trong sạch hơn.
Tại Đài Loan, 100.000 nhà vệ sinh công cộng đều được kiểm tra thường xuyên, đa phần trong số đó được đánh giá cao về mức độ sạch sẽ. Nhưng các quan chức EPA cho rằng chúng có thể được cải thiện hơn nữa vì một số nơi vẫn còn nặng mùi.


ngoi-di-ve-sinh-tieu-tien.jpg
Yuan Shaw-jing, người đứng đầu cơ quan vệ sinh môi trường và xử lý chất độc hại của EPA, cho biết: “Chúng tôi muốn học tập Nhật Bản và Thụy Điển. Tại Nhật, chúng tôi được biết có 30% nam giới ngồi khi tiểu tiện”.
Trong khi nhiều phụ nữ đồng tình với ý kiến trên thì cũng có không ít nam giới cho rằng sẽ rất khó thay đổi thói quen. Tuy nhiên, các quan chức của EPA quả quyết điều đó có thể thực hiện được.
EPA cho biết không thể bắt buộc nam giới thay đổi nhưng họ sẽ yêu cầu các địa phương dán lời khuyên tại các nhà vệ sinh công cộng.
Ngoài ra, EPA còn xác nhận bản thân Bộ trưởng Shen cũng thực hiện điều này cả khi ở nhà hay tại các nhà vệ sinh công cộng.


**********************

Chánh Tín qua Canada, 9 người "chưa biết đi đâu"

-Trước thông tin Chánh Tín sẽ qua Canada khi đã "hết nước hết cái", gia đình 9 thành viên của người bạn quá cố nói sẽ "chưa biết đi đâu" nếu bị thu hồi nhà vì đã thế chấp giúp Chánh Tín vay nợ.
Ông Nguyễn Đức Quân Anh, người đưa ghi âm tố cáo Chánh Tín lên mạng.
Sáng ngày 6/4, VietNamNet hỏi chuyện anh Nguyễn Đức Quân Anh (38 tuổi, con trai ông Nguyễn Đức Hùng, người bạn thân đã qua đời năm 2011 của Chánh Tín) về việc gia đình đã sắp xếp được chỗ ở mới hay chưa nếu bị thu hồi nhà. Anh cho biết hoàn cảnh gia đình hiện rất khó khăn, ông ngoại vừa phải nhập viện và cũng chưa biết sẽ đi đâu nếu bị thu hồi nhà.

Về thông tin nghệ sĩ Chánh Tín đã có một thỏa thuận để gia đình ông im lặng và chờ giải quyết nợ, ông Quân Anh khẳng định: "Từ bữa đến giờ, Chánh Tín chưa hề có liên lạc gì với gia đình tôi cả. Chỉ có gia đình tôi chủ động liên lạc. Vì bức xúc quá nên tôi mới lên tiếng trên facebook".

Trong một diễn biến trước đó, ngày 4/4, ông Quân Anh tiếp tục đưa lên mạng đoạn ghi âm thứ hai thể hiện việc gia đình ông muốn Chánh Tín trả nợ nhưng nam diễn viên "Ván bài lật ngửa" bảo không thể giải quyết được vì mình cũng đang ngập trong nợ. Đoạn ghi âm này được nói là cuộc điện thoại giữa mẹ ông Quân Anh và Chánh Tín vào thời điểm 3 năm về trước, trước khi cha ông sắp qua đời.

Dưới đây là nội dung đoạn ghi âm: Xem trong trang gốc:
http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/169118/chanh-tin-qua-canada-gia-dinh-9-nguoi-chua-biet-di-dau.html

Đoạn ghi âm nói trên được ông Quân Anh đưa ra như bằng chứng đáp lại lời của NSƯT Chánh Tín cho rằng khoản vay 1,25 tỷ đồng bằng thế chấp căn nhà số 18 Lê Tung, P.13, Q.11, TP.HCM là khoản tiền mà gia đình đã hùn hạp làm ăn chung, nên phải chấp nhận "lời ăn lỗ chịu".

Tuy nhiên, ông Quân Anh bác bỏ điều này trên một tờ báo: "Tôi khẳng định 100% là không có chuyện hùn hạp làm ăn gì ở đây. Nếu có, mời chú Tín hãy đưa giấy tờ hùn hạp ra chứng minh. Gia đình tôi với gia đình chú Tín thân tình cũng đã lâu, giá như chú Tín hành xử khác, thì đã không xảy ra chuyện”. "Chúng tôi phải tự lo, tự chịu những gì mà chúng tôi mà thực tế chúng tôi không cầm trong tay, không sử dụng 1 đồng nào trong món vay đó, mà còn phải trả lãi giùm người khác", ông nói.

Đoạn ghi âm đầu tiên được ông Quân Anh đưa lên mạng vào hôm 20/3, sau khi có thông tin Chánh Tín được người hâm mộ ủng hộ hơn 600 triệu đồng và một nhóm nhà tài trợ hứa mua lại khoản nợ của ông. Nội dung đoạn ghi âm nhằm tố cáo nghệ sĩ Chánh Tín đẩy gia đình gồm 9 thành viên của ông vào nguy cơ phải "ra đường ở" vì căn nhà đang ở bị phát mãi do khoản nợ không được thanh toán. Trong diễn biến sau đó, nghệ sĩ Chánh Tín cho đây là hành vi ghi âm bất hợp pháp nhằm nhục mạ và hạ uy tín của ông nên ông sẽ nhờ công an can thiệp.

Khải Trí
http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/169118/chanh-tin-qua-canada-gia-dinh-9-nguoi-chua-biet-di-dau.html

Bộ ảnh người đẹp teen khoe dáng đẹp với chân dài sexy



Người đẹp và những đường cong



Quyến rũ tạo dáng cùng voan mỏng trên giường



Bộ ảnh sexy và gợi cảm



Chân dài thẳng tắp - bộ ảnh Voan của nhiếp ảnh gia Lý Kiếm Hùng



Người mẫu trẻ đẹp tạo dáng chuyên nghiệp



Sở hữu khuôn mặt đepk sắc xảo, mẫu ảnh trẻ lung linh trong từng khuôn hình



Bộ ảnh đẹp của nhiếp ảnh gia - chủ đề gợi cảm sexy



Ngắm người đẹp teen sexy với đồ Voan mỏng



Bộ ảnh gợi cảm đẹp của người mẫu teen trẻ khoe dáng trên giường



Những hình ảnh trẻ trung và khỏe khoắn khêu gợi với đồ Voan



Những tác phẩm người đẹp nuy gợi cảm

Thường trực nụ cười rạng rỡ



*********************

đại bàng trả thù kẻ giết con mình


Câu chuyện đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc xảy ra ở thị xã Mẫu Đơn Giang, tỉnh Hắc Long Giang.
Hôm đó, một người nông dân tên Yang Hai đã bị một con đại bàng tấn công gây thương tích nghiêm trọng trong khi đang làm việc trên cánh đồng. Anh và 2 dân làng khác cố gắng đánh đuổi con vật hung dữ mà không ăn thua. Sau 20 phút, tất cả phải nhảy lên xe và phóng đến đồn cảnh sát xin ẩn náu.
Điều kỳ lạ khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên là con đại bàng này chỉ tấn công Yang Hai chứ không nhằm vào những người khác. Thì ra, đằng sau cuộc tấn công này là câu chuyện xảy ra cách đây 2 năm.
Theo tờ Tin tức Hắc Long Giang, vào năm 2010, Yang Hai đã cùng người bạn tên Wu Bin đi lên núi để săn đại bàng vì tin rằng thịt của chúng có thể chữa bách bệnh. Dù không tóm được con đại bàng trưởng thành nào, họ đã bắt được một chú đại bàng con.
Cả hai sau đó đã làm thịt con vật xấu số. Trong lúc hai người đàn ông nướng thịt con mồi thì đại bàng mẹ chao lượn ở bên trên, phát ra tiếng kêu rít thảm thiết và đầy thù hận. Kể từ đó, bất kể khi nào nhìn thấy 2 người đàn ông, con đại bàng mẹ này lại lao vào tấn công.
dai-bang-tra-thu.jpg
Yang Hai bị thương nặng ở vùng mặt và 2 cánh tay sau trận tấn công 
báo thù của đại bàng mẹ.
 
Yang cho biết Wu đã bị con đại bàng mẹ tấn công 3 lần, gây ra 22 vết cắt trên cánh tay, lưng và đầu. Tờ Want China Times cũng khẳng định, sau một trận tấn công của đại bàng mẹ và phải khâu 40 mũi, Wu đã phải chuyển đến sống ở nơi khác vì lo sợ sẽ còn bị báo thù.
Loài đại bàng này nằm trong danh sách động vật được bảo vệ ở cấp quốc gia và rất hung dữ. Những con đại bàng mẹ vốn nổi tiếng là rất chăm lo, bảo vệ các con và sẵn sàng tấn công bất kỳ kẻ nào dám động vào con mình.
Trả lời báo chí, Yang tỏ ra rất ân hận về hành động của mình cách đây 2 năm và nhắn nhủ: “Từ trải nghiệm đau thương của bản thân, tôi khuyên mọi người nên yêu quý và trân trọng động vật, đừng làm tổn thương chúng một cách thiếu suy nghĩ”. Giá như Yang có thể nghĩ được như vậy từ 2 năm trước.

**********************

Maris và bạn trai chia tay đúng ngày kỷ niệm tròn một năm yêu nhau. Ánh mắt cô gái trong giờ phút cuối ám ảnh người xem.

se20-5833-1396463107.jpg
Trong một phóng sự gửi cho tạp chí Upon, chàng sinh viên 21 tuổi kiêm nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Jordan Tiberio (đến từ New York) đã ghi lại những hình ảnh "giường chiếu" của một cặp đôi trong ngày cuối cùng họ ở bên nhau. Bộ ảnh không gây cảm giác dung tục mà rất nghệ thuật, đầy cảm xúc và ám ảnh người xem.
se21-8814-1396463107.jpg
Jordan, vốn là một người bạn của chàng thanh niên, đã dành ra 2 ngày để đi theo cặp đôi, để chớp lại rất nhiều khoảnh khắc. Cậu cho biết, điều khó khăn nhất là làm sao cho nhân vật cảm thật thoải mái trước ống kính, ngay cả khi họ thể hiện tình cảm, hay thậm chí là làm chuyện ấy.
se22-3902-1396463107.jpg
Cặp đôi này đã yêu nhau và sống chung trong một căn hộ. Họ đã quyết định chia tay đúng vào ngày kỷ niệm tròn một năm ở bên nhau.
se23-2078-1396463108.jpg
Jordan khá lo lắng khi công khai những bức ảnh vì lo sợ sự phản đối của nhân vật chính. Nhưng cuối cùng, chính họ lại biết ơn nhiếp ảnh gia đã ghi lại những khoảnh khắc đầy cảm xúc khi chuẩn bị rời xa nhau.
24-2634-1396463108.jpg
25-3952-1396463108.jpg
"Chúng tôi đã ở bên nhau, cùng hút thuốc, ngủ chung giường, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Đã 4 tháng trôi qua từ lúc chúng tôi mỗi người một nơi. Thật khó khăn cho tôi để chấp nhận chuyện này. Tôi chuyển về sống với ba mẹ và bắt đầu hẹn hò. Sam là mối tình đầu của tôi. Giờ chúng tôi không còn liên lạc gì nữa. Nhưng bạn biết không, những bức ảnh này thật đặc biệt. Chúng chân thực, lột tả được những điều có ý nghĩa thay đổi cuộc đời tôi và khiến tôi sống tốt hơn. Cảm ơn Jordan, vì đã chụp chúng", Maris, cô gái trong bộ ảnh nói với tác giả.
26-PNG-6500-1396463108.jpg
27-4605-1396463108.jpg
Những thay đổi về nội tâm khi chuẩn bị kết thúc mối tình đầu, sự tiếc nuối trong ánh mắt cô gái ám ảnh người xem.

***************************

Trải lòng của người bố hành nghề mại dâm!!


Trong nỗ lực tìm hiểu vì sao mại dâm ở Thụy Sỹ lại được coi như một nghề bình thường với những quy định và luật lao đồng giống như bất kỳ một công việc nào khác, nữ nhiếp ảnh gia Malika Gaudin đã bất ngờ rẽ hướng khi gặp Claudette.
Đã kết hôn được 52 năm, là một người chồng, một người ông và có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, vậy nhưng Claudette cũng còn là một gái mại dâm lưỡng tính. “Tôi thà bán hậu môn còn hơn bán linh hồn của mình. Điều đó có thể khó khăn hơn nhưng lại sạch sẽ hơn”, Claudette nói với nữ nhiếp ảnh gia khi lần đầu họ gặp nhau.
Malika đã trở nên say mê với câu chuyện của Claudette đến nỗi cô quyết định gắn bó với Claudette để chụp lại cuộc sống hàng ngày của Claudette trong mỗi bức ảnh. Từ việc chọn đồ lót trong các cửa hàng cho đến những khi ôm Andree, cô vợ 52 tuổi và là mẹ của ba đứa con của Claudette, tất cả đều được nữ nhiếp ảnh gia ghi lại vô cùng sinh động.
1396579735-o-claudette-900.jpg
Claudette, một người đàn ông, một người chồng nhưng đồng thời cũng là một gái mại dâm lưỡng tính. 
1396579735-o-claudette-900--1-.jpg
“Tôi thà bán hậu môn còn hơn bán linh hồn của mình. Điều đó có thể khó khăn hơn nhưng lại sạch sẽ hơn”, Claudette nói với nữ nhiếp ảnh gia khi lần đầu họ gặp nhau.
1396579735-capture.jpg
Cuộc sống của một gái mại dâm lưỡng tính khiến nhiều người vô cùng tò mò. 
1396579735-slide_343543_3568441_free.jpg
Mê mẩn trước một cửa hàng bán đồ lót nữ. 
1396579735-rehe.jpg
Trang điểm và ăn mặc như nữ giới khi hành nghề
1396579735-slide_343543_3568442_free.jpg
Đó là công việc hàng ngày khi đêm xuống.
1396582371-1396579735-slide_343543_3568440_free.jpg
Claudette đã quá quen với việc mặc đồ phụ nữ.
1396582679-untitled-2.jpg

Claudette đã từng vấp phải sự phản đối của gia đình khi hành nghề này, cũng như khi công bố giới tính thật của bản thân. Vì thế, Claudette đã cắt đứt liên lạc với một số thành viên trong gia đình.
1396579735-ntdhr.jpg
Claudette cho hay, một số khách hàng không dễ tính như những người khác. Hầu hết đàn ông có nhu cầu quan hệ với gái mại dâm rất lớn và không thể kiềm chế được mình. Họ làm điều đó mà không suy nghĩ. Và khi mọi việc đã xong thì họ mới bắt đầu nhớ ra là họ cần số tiền mua dâm đó để trả tiền thuê nhà, tiêu dùng hoặc vợ họ sẽ hỏi tiền đó đã đi đâu. 
1396579735-slide_343543_3568438_free.jpg
Nhiều lần, Claudette đã trả lại tiền cho khách hàng khi thấy họ phải đi bộ về nhà dưới cơn mưa lúc 3h sáng. Những người đàn ông ấy đã đưa hết tiền cho cô, bao gồm cả tiền gọi xe taxi.
1396579735-slide_343543_3568439_free.jpg
"Buổi sáng hôm nay là tròn 52 năm kể từ khi chúng tôi đồng ý gắn kết 2 cuộc đời", Claudette và vợ là Andrée cho biết. Do cha mẹ của Claudette đăng ký khai sinh cho con là nam giới, nên cô có thể kết hôn với tình yêu của đời mình là Andrée. Cả hai đã có 3 người con và Andrée luôn yêu Claudette khi cô là chính mình.
1396579735-slide_343543_3568444_free.jpg
Mệt mỏi sau một ngày làm việc.
1396579735-slide_343543_3568445_free.jpg
1396579735-slide_343543_3568447_free.jpg
Đạp xe là một trong số những đam mê của Claudette. Claudette đã từng thắng một số giải đua, thậm chí là ở tuổi hiện tại, Claudette vẫn có thể đạt được kỷ lục tốt hơn những người trẻ tuổi.
1396582371-1396579735-slide_343543_3568443_free.jpg
"Tôi chưa bao giờ cảm thấy tồi tệ khi là người lưỡng tính, chỉ có người khác là cảm thấy việc đó có vấn đề thôi. Tôi sinh ra với cả phần nam giới và phần nữ giới nên không thể xác định mình là trai hay gái. Tuy nhiên, cha mẹ đã cho tôi lựa chọn trở thành người như thế nào, dù rằng họ đăng ký giới tính khai sinh cho tôi là nam", Claudette cho hay.


***************************

Các loại trái cây thuộc họ cam chanh có thể bạn chưa biết?


1. Chanh ngón tay
20140404-0335-1303-citrus-fruits-02.jpg
Loại chanh này có tên gọi là finger lime được trồng nhiều ở nước Úc. Hình dạng của nó thuôn dài nên mới có cái tên là chanh ngón tay. Giống chanh này thường có màu xanh, tím, vàng, hồng, đỏ và đen. Thịt ở trong là những hạt nhỏ nhìn khá giống với trứng của cá. Người dân ở xứ Úc thường dùng Finger lime để trang trí thức ăn bởi nó có màu sắc bắt mắt.
2. Kim quất
20140404-0335-769px-kumquat-crosssection%20(1).jpeg
Trái kim quất khi chín có màu vàng tươi giống cam. Tuy nhiên hình dáng của nó nhỏ hơn cam rất nhiều. Trái thuôn dài giống hình oval. Loại quả này ít gặp ở nước ta nhưng có nhiều ở Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản… Chúng thường được dùng làm mứt và là thành phần của nhiều loại bánh.
3. Chanh meyer
20140404-0335-1303-citrus-fruits-05.jpg
Loại chanh này được trồng nhiều ở các nước phương Tây, khi chín có màu vàng óng đẹp mắt. Chanhmeyer có tính axít, vị hơi ngọt chứ không gắt như chanh bình thường. Do đó nó không chỉ được dùng làm nước chấm hoặc nước uống mà còn “góp mặt” tạo lên những chiếc bánh thơm ngon.
4. Quýt Tangelo
20140404-0336-1303-citrus-fruits-06.jpg
Tangelo được trồng nhiều tại Pháp, vỏ màu vàng sáng đẹp và chứa rất nhiều nước. Loại quýt này ngọt nhẹ và có vị hơi chua mang đến hương vị mới lạ. Nó thường được dùng để chế biến thành các loại nước ngon tuyệt vời.
5. Cam unip
Có nguồn gốc từ Jamaica, loại quả này nhìn khá giống trái cam bình thường. Tuy nhiên bề ngoài của nó sù sì chứ không láng bóng như họ cam quýt. Phần cuống của nó hơi nhô lên và đặc biệt là không có hạt. Loại quả này có vị ngọt đậm và thanh.
20140404-0336-1303-citrus-fruits-07.jpg
6. Cam Yuzu
Cam yuzu rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Nó được chế biến thành rượu yuzu với mùi vị hấp dẫn. Hình dạng của nó nhỏ và có màu vàng. Cam yuzu tuy chua nhưng rất thơm và được trồng nhiều từ thời Naracổ. Loại quả này rất quen thuộc với đời sống của người dân Nhật Bản trong ẩm thực cũng như chăm sóc sắc đẹp.
 
20140404-0337-img_1029209_21517272_0_zps244a3ba7.jpg
 


********************

Zanzibar, sắc màu thời gian giữa biển khơi

Từ Dar es Salaam, thành phố lớn nhất Tanzania, sau hai giờ rẽ sóng, bạn sẽ đến hòn đảo được mệnh danh là viên ngọc Đông Phi với biển xanh cát trắng và phố cảng cổ kính nằm dưới những tán cọ.

Zanzibar thật ra là tên chung của hai hòn đảo Unguja và Pemba. Tuy nhiên Pemba chỉ là nơi nghỉ dưỡng, còn thủ phủ và mọi hoạt động kinh tế đều đặt ở Unguja nên nhắc đến Zanzibar đa số mọi người đều chỉ nghĩ đến Unguja.

Vì Zanzibar có vị trí đắc địa trên Ấn Độ Dương, nên từ thế kỷ thứ I, các thương nhân từ Ả Rập, Ba Tư, Ấn Độ đã đến đây mua bán gia vị – sản vật đặc trưng của địa phương. Những thế kỷ tiếp theo, hòn đảo xinh đẹp này liên tục chịu ảnh hưởng bởi những dòng thương nhân và những nền văn minh khác nhau đến từ Ai Cập, Phoenicia, Assyria, Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập, Ba Tư, Mã Lai, Bồ Đào Nha, Anh, Hà Lan cho đến đế chế Oman.

chieu1-2278-1396254544.jpg

Chiều trên biển Zanzibar.

Lịch sử giao thương đầy biến động đó đã bồi đắp cho Zanzibar một di sản văn hóa pha trộn đặc sắc và khác hẳn với lục địa Tanzania. Sau bãi biển nên thơ trải dài là bức tường dài đồ sộ bao bọc lấy khu phố cổ, nơi những nền văn minh đi qua và để lại nét tinh hoa của mình.

Nếu năm xưa Zanziar nổi tiếng là vùng trồng đinh hương lớn nhất thế giới và cũng là trung tâm mua bán nô lệ khét tiếng thì ngày nay, du khách đến với hòn đảo này vì những bãi biển cát trắng tinh, nước trong vắt tuyệt đẹp. Đảo là kết quả tích tụ qua hàng triệu năm của một rạn san hô khổng lồ.

Những bãi đá san hô ngầm dưới lòng biển đã góp phần xây dựng nên thành phố Đá (Stone Town), quần thể kiến trúc quý giá trên đảo được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Phố Đá cũng là kết quả pha trộn của các phong cách kiến trúc, trang trí đến từ Ả Rập, Ba Tư, Ấn Độ và châu Âu.

Khu trung tâm cổ như một mê cung với những con đường hẹp chỉ dành cho khách bộ hành. Những ai có tính hoài cổ sẽ loanh quanh trong phố cả ngày mà không chán. Dư âm thời phồn thịnh của Zanzibar xưa còn đó trên những ngôi nhà xây dựng cầu kỳ có bậc thềm cho người qua đường ngồi nghỉ, và đặc biệt là có những cánh cửa được trang trí vô cùng tinh xảo, đẹp mắt.

trangphuc1-6936-1396254544.jpg

Trang phục đầy màu sắc của phụ nữ Zanzibar.

Điều thú vị là những cánh cửa bằng gỗ quý cũng nói lên thân thế của chủ nhà. Du khách sẽ dễ dàng nhận ra một ngôi nhà của người Ấn Độ bởi những cánh cửa khắc hoa văn Hindu và những ụ đồng có hình dáng như mái vòm của lăng mộ Taj Mahal.

Còn nếu là nhà của người Swahili đến từ lục địa Phi châu, cánh cửa sẽ được trang trí bằng những ụ đồng tròn nhỏ cùng với hình điêu khắc hoa lá phóng khoáng thể hiện những cánh rừng hay các đồng cỏ savan bao la.

Cách đây 200 năm, phố Đá lại nhận thêm những nét mới mẻ khi người Oman đến xây thêm nhiều dãy nhà quét sơn trắng và một pháo đài theo kiến trúc của người Ả Rập. Những người Bồ Đào Nha và người Anh đến sau cùng mang không khí châu Âu đến cho phố bằng những ngôi nhà thờ chính thống xây bằng đá san hô. Bên cạnh đó Stone Town còn nhiều nhà thờ đạo Hồi, cửa hàng, chợ, nhà kho cũ mà mỗi công trình đều có những nét đặc trưng riêng.

Trong những tòa nhà mang tính lịch sử, nổi bật nhất có lẽ là cung điện các phép màu (Palace of Wonders) nằm trên đường Mizingani dọc theo bờ biển. Bước chân vào Palace of Wonders, du khách sẽ trở lại với quá khứ sống động của vùng duyên hải Đông Phi.

Có lẽ vì mảnh đất này còn quá xa lạ với người Việt nên từng câu chuyện, từng bức ảnh trong bảo tàng đều gợi lên những tưởng tượng mới mẻ về lịch sử thăng trầm của các nền văn minh.

Chiều xuống, tại chợ đêm ẩm thực Forodhani Gardens trải dài trên một khu vườn hẹp nằm dọc theo bờ biển, mọi người lại có dịp thưởng thức hải sản cùng nhiều món ăn địa phương rất lạ miệng.

Nếu trong chuyện ăn uống người Zanzibar theo phong cách Ấn Độ với các loại gia vị cay nồng thì về khía cạnh tôn giáo, dân đảo lại chịu ảnh hưởng từ Oman. Theo chân đế chế này, đạo Hồi trở thành quốc đạo của Zanzibar mấy trăm năm qua.

Tuy nhiên giáo lý ở đây không đến nỗi khắt khe, phụ nữ thích mặc trang phục dài tha thướt màu sắc rực rỡ, hoa văn vui mắt và chẳng mấy người chịu che mặt. Những phụ nữ làm nghề vớt rong biển trên các bãi biển vắng đều cười rất tươi khi gặp du khách. Theo quan niệm của người châu Phi, phụ nữ phải mập mới đẹp nên các bà, các chị ở đây đa số đều đẫy đà.

Dù những năm gần đây du lịch đã bắt đầu phát triển nhưng đa số dân đảo vẫn sống bằng nghề trồng gia vị, đánh cá, vớt rong biển. Đi sâu vào đảo là những đồn điền trồng ớt, đinh hương, nhục đậu khấu xanh ngút ngàn. Ở một rừng cây bụi ven biển, Zanzibar còn bảo tồn được loài khỉ đỏ colobus rất quý hiếm. Nhờ môi trường sống trong lành mà dân đảo ai nấy trông đều tươi tắn, khỏe mạnh. Một điều khiến Zanzibar thêm thu hút khách phương Tây là có nền y học cổ truyền dựa trên thảo dược và chế độ ăn uống hợp lý.

Với các bãi biển tuyệt đẹp và hoang sơ, Zanzibar đang là thiên đường cho các ý tưởng thiết kế resort đầy sáng tạo. Vào giữa năm 2013, một khu nghỉ dưỡng ở đây đã đi vào lịch sử kiến trúc khi xây dựng được những phòng ngủ nằm trong lòng biển khơi.

khi-5606-1396254685.jpg

Khỉ đỏ Colobus chỉ có ở Zanzibar.

Nằm cách bờ hơn 100 m, Manta resort là một ngôi nhà do các kỹ sư Thụy Điển thiết kế với ba tầng bằng vật liệu bằng gỗ cứng và kính trong suốt. Tầng ngang với mặt nước là không gian sinh hoạt và phòng tắm.

Sân thượng là nơi để khách tắm nắng ban ngày và ngắm sao ban đêm. Tầng dưới cùng mang tên Manta Underwater Room đúng như tên gọi của nó được đặt chìm sâu bốn mét dưới mực nước biển Ấn Độ Dương. Nằm trong những căn phòng tường kính ẩn mình gần sát đáy biển hẳn sẽ là trải nghiệm có một không hai. Ban đêm, nếu bật đèn sáng, căn phòng sẽ như thỏi nam châm thu hút các đàn cá đủ màu sắc quây quần.

Theo Doanh nhân Sài Gòn




Vụ 5 công an dùng nhục hình: 'Có dấu hiệu giết người'

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, các cơ quan tố tụng ở TP Tuy Hòa đã xác định không đúng khách thể của tội dùng nhục hình nên dẫn tới áp dụng sai điều luật.

- TAND thành phố Tuy Hoà (Phú Yên) vừa đưa 5 cựu công an ra xét xử về tội dùng nhục hình. Luật sư có quan điểm thế nào khi có ý kiến cho rằng tội danh đó có thể chưa phù hợp với các bị cáo?

- Ngày 3/4, TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã tuyên án vụ 5 công an đánh chết anh Ngô Thanh Kiều (30 tuổi, ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên). Tòa xác định trong thời gian canh giữ, bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (30 tuổi, nguyên thiếu úy, trinh sát của Công an TP Tuy Hòa) đã dùng dùi cui cao su đánh vào đầu anh Kiều gây chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong. Bốn bị cáo còn lại đánh anh Kiều trong khoảng thời gian từ 8h - 12h30 ngày 13/5/2012, gây chấn thương phần mềm. Tòa tuyên năm bị cáo phạm tội Dùng nhục hình.

Trước tiên, chúng ta phải làm rõ cấu thành tội Dùng nhục hình để làm căn cứ xử lý hành vi của 5 bị cáo thuộc phạm vi điều chỉnh của điều luật nào trong Bộ luật hình sự.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm.
Nguyễn Anh Thơm - Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội).

Anh Kiều bị chết do chấn thương sọ não, trên người có nhiều chấn thương là do tác động của ngoại lực trong thời gian bị bắt giữ tại trụ sở công an TP Tuy Hòa. Như vậy, khách thể bị xâm hại trong trường hợp này là tính mạng của anh Kiều (đã chết) thì không thuộc phạm vi điều chỉnh của Chương XXII Các tội xâm phạm hoạt động tư pháp mà thuộc phạm vi điều chỉnh của Chương XII Các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người trong Bộ luật hình sự.

Điều 298 Tội dùng hình, các nhà làm luật chỉ áp dụng trong trường hợp hậu quả làm nạn nhân bị thương tích dưới 11% không có hậu quả chết người. Nếu gây hậu quả làm nạn nhân bị thương tích trên 11% hoặc bị tử vong thì sẽ bị xử lý tương ứng về tội cố ý gây thương tích hoặc tội giết người.

Về nguyên tắc, khi các cơ quan tố tụng định tội danh cho bị can thì phải xác định khách thể xâm hại cao nhất. Cụ thể trong vụ án này phải là tính mạng, sức khỏe con người. 

Như vậy, về mặt lý luận tội phạm, các cơ quan tố tụng ở TP Tuy Hòa đã xác định không đúng khách thể của tội Dùng nhục hình, dẫn tới áp dụng sai điều luật.

Cho dù 5 bị cáo là công an, là chủ thể đặc biệt (người thi hành công vụ) nhưng sử dụng công cụ, phương tiện trái pháp luật đánh đập nạn nhân và coi thường tính mạng của người khác dẫn đến hậu quả gây thương tích trên 11% hoặc chết người thì phải chịu trách nhiệm tương ứng với hậu quả gây ra mà không cần thiết phải xem xét đến đối tượng là chủ thể để xử lý.

Thực tế, trong thời gian qua, Luật sư đã tham gia bào chữa nhiều vụ án mà tòa án đưa ra xét xử về tội Giết người do các bị cáo là công an đánh nạn nhân bị tử vong tại trụ sở .

Vụ 5 công an dùng nhục hình: 'Sao tòa xử nhẹ hều thế này'

Sau khi tòa tuyên án, bà Ngô Thị Tuyết la khóc: “Em tôi bị đánh bầm giập đến chết mà sao tòa xử các bị cáo nhẹ hều thế này..."

- Hành vi vi phạm pháp luật của 5 bị cáo không thuộc phạm vi điều chỉnh của tội Dùng nhục hình thì sẽ phạm tội gì?

- Quá trình điều tra đã xác định nạn nhân Ngô Thanh Kiều bị đánh trong quá trình tạm giữ do 5 bị cáo gây ra thì đó là hành vi không được pháp luật cho phép, thể hiện sự coi thường tính mạng trong khi thi hành nhiệm vụ. Hậu quả chết người xảy ra thì các bị cáo phải chịu trách nhiệm chung về tội Giết người được qui định tại Điều 93 Bộ luật hình sự.

Qua diễn biến tại phiên tòa mà báo chí đưa tin, các bị cáo đều không thừa nhận ai là người trực tiếp đánh nạn nhân gây chấn thương sọ não, nguyên nhân chính dẫn tới nạn nhân bị tử vong. Các bị cáo đều chỉ thừa nhận có đánh vào chân, tay nạn nhân trong quá trình từ khi nạn nhân bị bắt giữ tại trụ sở đến khi bị tử vong.

Theo tôi, tại phiên tòa, các bị cáo khai không biết ai là người trực tiếp đánh nạn nhân vào vùng đầu gây tử vong do chấn thương sọ não thì Hội đồng xét xử có thể tách hành vi người chủ mưu đánh gây chấn thương sọ não nạn nhân và kiến nghị cơ quan điều tra xử lý sau khi có đủ căn cứ. Nhưng với hành vi cùng tác động đánh vào chân, tay nạn nhân dẫn tới tử vong trong thời gian bị bắt giữ thì phải chịu trách nhiệm chung về hậu quả xảy ra với vai trò đồng phạm.

- Sau phiên tòa, gia đình bị hại không đồng tình với phán quyết của TAND TP Tuy Hòa. Họ cần làm gì để có thể bảo vệ quyền lợi theo qui định của pháp luật?

- Nếu đại diện hợp pháp cho người bị hại không đồng tình với tội danh và hình phạt mà cấp sơ thẩm đã quyết định thì theo quy định trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tòa tuyên án có quyền kháng cáo lên tòa phúc thẩm TAND tỉnh để xem xét giải quyết vụ án theo trình tự.

Nếu tại phiên tòa cấp phúc thẩm, tòa án xét thấy cấp sơ thẩm áp dụng tội danh của các bị cáo là không đúng qui định của pháp luật thì có quyền hủy bản án để điều tra lại. Mặt khác, gia đình bị hại có thể kiến nghị vụ việc lên các cơ quan tố tụng ở cấp cao hơn như VKSND và TAND tối cao... để xem xét vụ việc theo quy định của pháp luật.




*****************************




*****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 07 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngày 3/4, TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã tuyên án vụ 5 công an đánh chết anh Ngô Thanh Kiều (30 tuổi, ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên). Tòa xác định trong thời gian canh giữ, bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành
 

Sự thật về khu “ổ chuột” nguy hiểm nhất thế giới trong phim Mỹ

(Dân trí) - Nhân vật Nicholas Brody trong bộ phim truyền hình ăn khách của Mỹ “Homeland” từng bị giam giữ trong tòa tháp xây dở Tower of David ở thủ đô Caracas (Venezuela) - một tòa tháp đầy rẫy những kẻ tội phạm nguy hiểm.

Trên đường chạy trốn sau khi bị quy tội là một tay khủng bố thuộc lực lượng Al Qaeda, Brody bị rơi vào một thế giới của những tên côn đồ tay lúc nào cũng lăm lăm súng và trong người luôn tàng trữ chất cấm như thể đó chỉ là… thuốc lá. Nguy hiểm luôn rình rập, đó chính là cảm nhận của người xem về tòa tháp xây dở - tháp David - ở thành phố Caracas, Venezuela.

Tòa tháp này đã được thế giới biết tới nhiều hơn sau khi trở thành bối cảnh quay cho bộ phim truyền hình ăn khách “Homeland”. Tuy vậy, trái với những gì được khắc họa trong phim, tháp David là một nơi an toàn và khá yên bình.

Cao 45 tầng, có chỗ đậu cho trực thăng và sở hữu một tầm nhìn tuyệt đẹp, tháp David được xây dựng với tham vọng sẽ trở thành một trung tâm tài chính sang trọng, quy mô lớn ở thủ đô Caracas, Venezuela.

Kể từ khi công trình bị bỏ dở 20 năm trước, do chủ đầu tư (ông David Brillembourg) gặp khó khăn tài chính, tháp David bắt đầu trở thành “khu ổ chuột cao nhất thế giới”.

Tòa tháp bị bỏ hoang từ năm 1994, kể từ năm 2007, nó bắt đầu trở thành nơi ở của những người nghèo vô gia cư. Chính quyền địa phương có biết tới hiện tượng này nhưng họ chấp nhận “ngó lơ”, giờ đây, tòa tháp dở dang trở thành nhà chung cư của khoảng 3.000 người.

Sự thật về khu “ổ chuột” nguy hiểm nhất thế giới trong phim Mỹ
Tòa tháp dang dở thường được gọi là tháp David, cao 45 tầng, nằm trong thành phố Caracas, Venezuela.

Sự thật về khu “ổ chuột” nguy hiểm nhất thế giới trong phim Mỹ
Nhân vật Nicholas Brody trong phần 3 của loạt phim truyền hình Mỹ “Homeland” đã bị những tay côn đồ, tội phạm giam giữ trong tòa tháp này.

Sự thật về khu “ổ chuột” nguy hiểm nhất thế giới trong phim Mỹ
Chị Adriana Gutierrez và cậu con trai Carlos Adrian cùng nhau xem TV trong căn hộ “cao tầng” của họ. Căn nhà của chị nằm trên tầng 24.

Những người đàn ông ngồi nghỉ sau khi thu lượm sắt thép bị bỏ lại trên tầng 30 của tòa tháp.
Những người đàn ông ngồi nghỉ sau khi thu lượm sắt thép bị bỏ lại trên tầng 30 của tòa tháp.

Những người đàn ông ngồi nghỉ sau khi thu lượm sắt thép bị bỏ lại trên tầng 30 của tòa tháp.
Giờ đây, tòa tháp bị bỏ hoang đã mang đầy sinh khí khi rất nhiều hộ gia đình vì những lý do khác nhau đã chuyển vào sống trong tòa tháp này. Giờ đây, nó giống như một tòa chung cư bị xuống cấp.

Người dân ở Caracas nói chung có thái độ khá “e dè” đối với các cư dân trong tòa tháp David bởi trong suy nghĩ của họ, cộng đồng này khá phức tạp, bao gồm cả những tội phạm đường phố. Đa số cư dân ở đây đều là người nghèo, người vô gia cư, và giờ họ “chiếm cứ” tòa tháp bị bỏ hoang làm nơi ở riêng.

Khi thực sự gặp gỡ những người sống trong tòa tháp này, người ta lại thấy một cách suy nghĩ hoàn toàn khác. Những người sống trong tháp David cho rằng đây là một thiên đường an lành đối với những người nghèo như họ. Bởi nếu dọn vào sống trong những khu ổ chuột thực sự, họ sẽ phải đụng mặt thường xuyên với cả những kẻ tội phạm nguy hiểm.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Ngày ngày, những người đàn ông vẫn đi dọc các tầng nhà để thu lượm phế liệu, sắt vụn, vừa giúp dọn dẹp cảnh quan, vừa có thể đem bán lấy tiền. Vì tòa nhà không có thang máy, họ phải di chuyển bằng thang bộ, công việc khá nặng nhọc.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Những tầng gác quá cao, người ta không đi bộ lên nổi thì không có ai sinh sống, nhưng từ tầng 28 trở xuống, các căn phòng đã được biến thành các căn hộ.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Chính quyền địa phương cũng đã bắt đầu quan tâm tới quyền lợi của những hộ gia đình sinh sống trong tòa tháp này, mỗi tháng mỗi hộ chi ra 32 đô la (gần 700.000 VNĐ), cảnh sát sẽ cử một đội đến duy trì an ninh trật tự 24/24.

Buổi chiều khi đi học về, những đứa trẻ đạp xe trên hành lang rộng của tòa nhà.
Anh Gabriel Rivas (30 tuổi) đang tập tạ trên ban công tầng 28 của tòa nhà - một “phòng tập” rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh - rất lý tưởng.

Cuộc sống bên trong “khu ổ chuột cao nhất thế giới” - Tòa tháp David ở thủ đô Caracas, Venezuela.

Bích Ngọc
Theo DM




*****************************

Đây là kết quả cuả "hệ thống" giáo dục đào tạo theo gương đạo đức "Bác Hồ"
        
 
Thử cho biết thế nào là lê tê phê?
 

Góc kia ý nhị làm sao
Góc này em cứ mời chào thản nhiên



Một người một vẻ 10 phân vẹn... mấy đây?



Thân em vừa trắng lại vừa tròn
Mực đây chị viết tí cho son




Em là ai? Cô gái hay đùa dai?



Song phi cước


Tự thưởng ư?


Mỹ nhân kiểm tra ngực?


Thật giả cũng xấu hổ như nhau?



Lấp ló lộ thần chưởng


Ai mua lưng em bán lưng cho
Bán cả tình duyên, cả cẳng giò


Vườn thú kinh dị cấp quốc gia?


Sờ chân nhau đi, xem ai có giận hờn gì
Cầm tay nhau đi, xem ai có giận hờn ...


Lướt sóng


Đệ nhất vòng 3


Múa cột




***************************

Bộ sưu tập ảnh Tattto Art đẹp nghệ thuật đỉnh cao 

Tattoo là một hình thức ghi dấu vĩnh viễn bằng mực làm thay đổi sắc tố da để làm đẹp, tạo ấn tượng hoặc những nguyên nhân khác. Xăm ở người là một loại hình nghệ thuật cơ thể trong khi xăm ở động vật thường để nhận biết và đánh dấu là vật sở hữu.
 

 
Nghệ thuật xăm xuất hiện rộng rãi trên toàn thế giới: người Ainu ở Nhật Bản, người Berber ở Bắc Phi, người Maori ở New Zealand, những bộ lạc ở vùng đào Thái Bình Dương, Châu Mỹ, Châu Âu, Philippin, Campuchia,... Bất chấp những điều cấm kỵ xung quanh việc xăm mình, nghệ thuật này vẫn trở thành một phần phổ biến trên thế giới.

Xăm mình xuất hiện từ thời Đồ Đá mới. Rất nhiều những xác ướp được tìm thấy từ thiên niên kỷ thứ 2 trước Công Nguyên ở Ai Cập hay Siberia. Một số những xác ướp nổi tiếng có hình xăm như Ötzi the Iceman, xác ướp của Amunet,...
 
Vùng Viễn Đông của châu Á cũng có một lịch sử riêng về nghệ thuật này. Chính nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản, irezumi đã cung cấp một số lượng lớn các họa tiết dùng cho các hình xăm có độ tương phản hoàn hảo giữa màu sắc và ánh sáng. Tuy nhiên, các dấu vết để lại trên những pho tượng nhỏ bằng đất nung được tìm thấy tại Nhật Bản cho thấy những hình xăm trên khuôn mặt của tượng đã được khắc hoặc vẽ từ 5.000 năm trước Công nguyên. Những hình xăm đặc biệt này mang một ý nghĩa tôn giáo hoặc huyền bí. Tại Trung Quốc, người ta cũng khai quật được những bằng chứng đầu tiên về hiện tượng xăm hình lên cơ thể từ một triều đại của Trung Hoa vào khoảng năm 297 sau Công nguyên.


 
Vào năm 1769, các thủy thủ của thuyền trưởng James Cook và sau đó là thủy thủ của bá tước người Pháp Bougainville đã bị mê hoặc bởi nghệ thuật Tatau lạ mắt - vẽ trên cơ thể - của thổ dân các quần đảo nam Thái Bình Dương nơi họ đi qua. Và chính từ Tatau đó là xuất xứ của từ tattoo (tiếng Anh) và tatouage (tiếng Pháp) có nghĩa là xăm mình. Xăm trở nên phổ biến trong cộng đồng những người thuỷ thủ, sau đó đã lan rộng khắp Châu Âu.

Ngoài mục đích làm đẹp Tatto Art còn thể hiện mục đích tôn giáo


Bộ ảnh Nuy nghệ thuật và Tatto Art - NUY.VN trân trọng giới thiệu
Tục xăm mình đã phát triển để thực sự trở thành một thứ văn hóa cộng đồng như xăm vật tổ để nhận biết những người cùng trong một bộ lạc, cách đánh dấu này phổ biến ở rất nhiều dân tộc ít người. Một số bộ tộc trên thế giới đánh dấu sự trưởng thành của mỗi thiếu niên bằng nghi lễ xăm mình sau chuyến đi săn thành công đầu tiên. Tại Papua New Guinea, phụ nữ Maisin được xăm trong nghi lễ dậy thì, ai chưa xăm được coi là không có thần sắc và chưa sẵn sàng kết hôn.
 
Những hình xăm cũng để phục vụ cho những nghi lễ chuyển giao, là dấu hiệu của địa vị và đẳng cấp, là biểu tượng của niềm tin tâm linh, sùng bái tôn giáo, lòng mộ đạo, là sự trang hoàng cho lòng dũng cảm, những hấp dẫn giới tính, là dấu hiệu của phồn thực, vật đảm bảo cho tình yêu, là bùa hộ mệnh, là dấu hiệu của tù nhân và nô lệ...

Dưới đây là một trong số những bộ ảnh nuy không che nghệ thuật của phụ nữ hoàn toàn khỏa thân trong bồn tắm của nhiếp ảnh gia Alisa Verner
 
 


Người đẹp và hình xăm trong bộ ảnh Tattoo Art thể hiện đẳng cấp



Ảnh chụp phụ nữ khỏa thân hoàn toàn với hình xăm tay không che ngực trần cùng khăn bông



Ảnh nuy đẹp nghệ thuật của nhiếp ảnh gia người nga - Click để xem ảnh nuy cỡ lớn



Những tác phẩm ảnh nuy 18+ đẹp mắt



Người mẫu hoàn toàn khỏa thân với hình xăm Tatto Art nhưng không lộ 



Bộ ảnh đẹp nghệ thuật kín đáo - NUY.VN
Xem thêm các tác phẩm ảnh nuy nghệ thuật đẹp của Alisa Verner
 

**************************

Mặc kệ ánh nhìn của nhiều người, cặp đôi vẫn hồn nhiên trút bỏ quần áo để "mây mưa".
 
Mới đây, dân mạng Trung Quốc vô cùng phẫn nộ khi truyền tay nhau hình ảnh một cặp đôi đang "thân mật" trong cây ATM. Rất nhiều người cho rằng đây là hành vi làm xấu hình ảnh của giới trẻ nơi công cộng.
Được biết, bức ảnh nhạy cảm này được chụp tại một cây ATM ở Hồ Nam, Trung Quốc vào khoảng 23h đêm một ngày cuối tháng 2. Sau đó nó được đăng tải trên mạng bởi một tài khoản Weibo tên là Jang Chung với lời đề tựa rằng "Sau khi phát hiện số dư tài khoản không đủ thuê nhà nghỉ, họ đã hành sự ngay tại đây".
13957092491221681-1395824352856.jpg
Bức ảnh được lan truyền trên mạng.
Ngay sau khi đăng tải bức ảnh nhận được rất nhiều bức xúc của cộng đồng mạng. Rất nhiều người cho rằng đây là một hành vi làm xấu hổ tất cả giới trẻ. Nhiều người còn không hiểu tại sao họ có thể vô tư hành sự trong một cột ATM sáng đèn.
Một số khác cho rằng có thể đôi bạn trẻ này đã sử dụng thuốc kích thích hoặc say rượu nên không thể làm chủ được hành vi của mình.
Juan Xiao viết:"Tôi không thể chấp nhận được hành vi của họ. Thật xấu hổ. Tại sao họ có thể làm việc đó khi vẫn còn có người qua lại cơ chứ".
Chen chia sẻ: "Một hành vi đáng lên án, cần tẩy chay những hành động như thế này. Họ nghĩ nơi đâu cũng là giường của họ sao."
Gần đây, rất nhiều hành động nhạy cảm của khá nhiều cặp đôi bị chụp lại và đăng tải trên mạng. Nhiều người cho rằng không nên đăng tải những hình ảnh nhạy cảm thế này nhưng số khác lại cho rằng cần đăng tải để cảnh cáo những cặp đôi này. Họ cho rằng, việc quá thân mật tại nơi công cộng sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều người và cần có biện pháp ngăn chặn việc thể hiện quá lố của họ.

**************************

yêu cầu đàn ông đái ngồi để bảo vệ môi trường.


Stephen Chen, Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Môi trường (EPA) của Đài Loan, Trung Quốc, cho rằng nếu nam giới tiểu tiện ngồi giống như phụ nữ thì môi trường sẽ trở nên trong sạch hơn.
Tại Đài Loan, 100.000 nhà vệ sinh công cộng đều được kiểm tra thường xuyên, đa phần trong số đó được đánh giá cao về mức độ sạch sẽ. Nhưng các quan chức EPA cho rằng chúng có thể được cải thiện hơn nữa vì một số nơi vẫn còn nặng mùi.


ngoi-di-ve-sinh-tieu-tien.jpg
Yuan Shaw-jing, người đứng đầu cơ quan vệ sinh môi trường và xử lý chất độc hại của EPA, cho biết: “Chúng tôi muốn học tập Nhật Bản và Thụy Điển. Tại Nhật, chúng tôi được biết có 30% nam giới ngồi khi tiểu tiện”.
Trong khi nhiều phụ nữ đồng tình với ý kiến trên thì cũng có không ít nam giới cho rằng sẽ rất khó thay đổi thói quen. Tuy nhiên, các quan chức của EPA quả quyết điều đó có thể thực hiện được.
EPA cho biết không thể bắt buộc nam giới thay đổi nhưng họ sẽ yêu cầu các địa phương dán lời khuyên tại các nhà vệ sinh công cộng.
Ngoài ra, EPA còn xác nhận bản thân Bộ trưởng Shen cũng thực hiện điều này cả khi ở nhà hay tại các nhà vệ sinh công cộng.


**********************

Chánh Tín qua Canada, 9 người "chưa biết đi đâu"

-Trước thông tin Chánh Tín sẽ qua Canada khi đã "hết nước hết cái", gia đình 9 thành viên của người bạn quá cố nói sẽ "chưa biết đi đâu" nếu bị thu hồi nhà vì đã thế chấp giúp Chánh Tín vay nợ.
Ông Nguyễn Đức Quân Anh, người đưa ghi âm tố cáo Chánh Tín lên mạng.
Sáng ngày 6/4, VietNamNet hỏi chuyện anh Nguyễn Đức Quân Anh (38 tuổi, con trai ông Nguyễn Đức Hùng, người bạn thân đã qua đời năm 2011 của Chánh Tín) về việc gia đình đã sắp xếp được chỗ ở mới hay chưa nếu bị thu hồi nhà. Anh cho biết hoàn cảnh gia đình hiện rất khó khăn, ông ngoại vừa phải nhập viện và cũng chưa biết sẽ đi đâu nếu bị thu hồi nhà.

Về thông tin nghệ sĩ Chánh Tín đã có một thỏa thuận để gia đình ông im lặng và chờ giải quyết nợ, ông Quân Anh khẳng định: "Từ bữa đến giờ, Chánh Tín chưa hề có liên lạc gì với gia đình tôi cả. Chỉ có gia đình tôi chủ động liên lạc. Vì bức xúc quá nên tôi mới lên tiếng trên facebook".

Trong một diễn biến trước đó, ngày 4/4, ông Quân Anh tiếp tục đưa lên mạng đoạn ghi âm thứ hai thể hiện việc gia đình ông muốn Chánh Tín trả nợ nhưng nam diễn viên "Ván bài lật ngửa" bảo không thể giải quyết được vì mình cũng đang ngập trong nợ. Đoạn ghi âm này được nói là cuộc điện thoại giữa mẹ ông Quân Anh và Chánh Tín vào thời điểm 3 năm về trước, trước khi cha ông sắp qua đời.

Dưới đây là nội dung đoạn ghi âm: Xem trong trang gốc:
http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/169118/chanh-tin-qua-canada-gia-dinh-9-nguoi-chua-biet-di-dau.html

Đoạn ghi âm nói trên được ông Quân Anh đưa ra như bằng chứng đáp lại lời của NSƯT Chánh Tín cho rằng khoản vay 1,25 tỷ đồng bằng thế chấp căn nhà số 18 Lê Tung, P.13, Q.11, TP.HCM là khoản tiền mà gia đình đã hùn hạp làm ăn chung, nên phải chấp nhận "lời ăn lỗ chịu".

Tuy nhiên, ông Quân Anh bác bỏ điều này trên một tờ báo: "Tôi khẳng định 100% là không có chuyện hùn hạp làm ăn gì ở đây. Nếu có, mời chú Tín hãy đưa giấy tờ hùn hạp ra chứng minh. Gia đình tôi với gia đình chú Tín thân tình cũng đã lâu, giá như chú Tín hành xử khác, thì đã không xảy ra chuyện”. "Chúng tôi phải tự lo, tự chịu những gì mà chúng tôi mà thực tế chúng tôi không cầm trong tay, không sử dụng 1 đồng nào trong món vay đó, mà còn phải trả lãi giùm người khác", ông nói.

Đoạn ghi âm đầu tiên được ông Quân Anh đưa lên mạng vào hôm 20/3, sau khi có thông tin Chánh Tín được người hâm mộ ủng hộ hơn 600 triệu đồng và một nhóm nhà tài trợ hứa mua lại khoản nợ của ông. Nội dung đoạn ghi âm nhằm tố cáo nghệ sĩ Chánh Tín đẩy gia đình gồm 9 thành viên của ông vào nguy cơ phải "ra đường ở" vì căn nhà đang ở bị phát mãi do khoản nợ không được thanh toán. Trong diễn biến sau đó, nghệ sĩ Chánh Tín cho đây là hành vi ghi âm bất hợp pháp nhằm nhục mạ và hạ uy tín của ông nên ông sẽ nhờ công an can thiệp.

Khải Trí
http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/169118/chanh-tin-qua-canada-gia-dinh-9-nguoi-chua-biet-di-dau.html

Bộ ảnh người đẹp teen khoe dáng đẹp với chân dài sexy



Người đẹp và những đường cong



Quyến rũ tạo dáng cùng voan mỏng trên giường



Bộ ảnh sexy và gợi cảm



Chân dài thẳng tắp - bộ ảnh Voan của nhiếp ảnh gia Lý Kiếm Hùng



Người mẫu trẻ đẹp tạo dáng chuyên nghiệp



Sở hữu khuôn mặt đepk sắc xảo, mẫu ảnh trẻ lung linh trong từng khuôn hình



Bộ ảnh đẹp của nhiếp ảnh gia - chủ đề gợi cảm sexy



Ngắm người đẹp teen sexy với đồ Voan mỏng



Bộ ảnh gợi cảm đẹp của người mẫu teen trẻ khoe dáng trên giường



Những hình ảnh trẻ trung và khỏe khoắn khêu gợi với đồ Voan



Những tác phẩm người đẹp nuy gợi cảm

Thường trực nụ cười rạng rỡ



*********************

đại bàng trả thù kẻ giết con mình


Câu chuyện đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc xảy ra ở thị xã Mẫu Đơn Giang, tỉnh Hắc Long Giang.
Hôm đó, một người nông dân tên Yang Hai đã bị một con đại bàng tấn công gây thương tích nghiêm trọng trong khi đang làm việc trên cánh đồng. Anh và 2 dân làng khác cố gắng đánh đuổi con vật hung dữ mà không ăn thua. Sau 20 phút, tất cả phải nhảy lên xe và phóng đến đồn cảnh sát xin ẩn náu.
Điều kỳ lạ khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên là con đại bàng này chỉ tấn công Yang Hai chứ không nhằm vào những người khác. Thì ra, đằng sau cuộc tấn công này là câu chuyện xảy ra cách đây 2 năm.
Theo tờ Tin tức Hắc Long Giang, vào năm 2010, Yang Hai đã cùng người bạn tên Wu Bin đi lên núi để săn đại bàng vì tin rằng thịt của chúng có thể chữa bách bệnh. Dù không tóm được con đại bàng trưởng thành nào, họ đã bắt được một chú đại bàng con.
Cả hai sau đó đã làm thịt con vật xấu số. Trong lúc hai người đàn ông nướng thịt con mồi thì đại bàng mẹ chao lượn ở bên trên, phát ra tiếng kêu rít thảm thiết và đầy thù hận. Kể từ đó, bất kể khi nào nhìn thấy 2 người đàn ông, con đại bàng mẹ này lại lao vào tấn công.
dai-bang-tra-thu.jpg
Yang Hai bị thương nặng ở vùng mặt và 2 cánh tay sau trận tấn công 
báo thù của đại bàng mẹ.
 
Yang cho biết Wu đã bị con đại bàng mẹ tấn công 3 lần, gây ra 22 vết cắt trên cánh tay, lưng và đầu. Tờ Want China Times cũng khẳng định, sau một trận tấn công của đại bàng mẹ và phải khâu 40 mũi, Wu đã phải chuyển đến sống ở nơi khác vì lo sợ sẽ còn bị báo thù.
Loài đại bàng này nằm trong danh sách động vật được bảo vệ ở cấp quốc gia và rất hung dữ. Những con đại bàng mẹ vốn nổi tiếng là rất chăm lo, bảo vệ các con và sẵn sàng tấn công bất kỳ kẻ nào dám động vào con mình.
Trả lời báo chí, Yang tỏ ra rất ân hận về hành động của mình cách đây 2 năm và nhắn nhủ: “Từ trải nghiệm đau thương của bản thân, tôi khuyên mọi người nên yêu quý và trân trọng động vật, đừng làm tổn thương chúng một cách thiếu suy nghĩ”. Giá như Yang có thể nghĩ được như vậy từ 2 năm trước.

**********************

Maris và bạn trai chia tay đúng ngày kỷ niệm tròn một năm yêu nhau. Ánh mắt cô gái trong giờ phút cuối ám ảnh người xem.

se20-5833-1396463107.jpg
Trong một phóng sự gửi cho tạp chí Upon, chàng sinh viên 21 tuổi kiêm nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Jordan Tiberio (đến từ New York) đã ghi lại những hình ảnh "giường chiếu" của một cặp đôi trong ngày cuối cùng họ ở bên nhau. Bộ ảnh không gây cảm giác dung tục mà rất nghệ thuật, đầy cảm xúc và ám ảnh người xem.
se21-8814-1396463107.jpg
Jordan, vốn là một người bạn của chàng thanh niên, đã dành ra 2 ngày để đi theo cặp đôi, để chớp lại rất nhiều khoảnh khắc. Cậu cho biết, điều khó khăn nhất là làm sao cho nhân vật cảm thật thoải mái trước ống kính, ngay cả khi họ thể hiện tình cảm, hay thậm chí là làm chuyện ấy.
se22-3902-1396463107.jpg
Cặp đôi này đã yêu nhau và sống chung trong một căn hộ. Họ đã quyết định chia tay đúng vào ngày kỷ niệm tròn một năm ở bên nhau.
se23-2078-1396463108.jpg
Jordan khá lo lắng khi công khai những bức ảnh vì lo sợ sự phản đối của nhân vật chính. Nhưng cuối cùng, chính họ lại biết ơn nhiếp ảnh gia đã ghi lại những khoảnh khắc đầy cảm xúc khi chuẩn bị rời xa nhau.
24-2634-1396463108.jpg
25-3952-1396463108.jpg
"Chúng tôi đã ở bên nhau, cùng hút thuốc, ngủ chung giường, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Đã 4 tháng trôi qua từ lúc chúng tôi mỗi người một nơi. Thật khó khăn cho tôi để chấp nhận chuyện này. Tôi chuyển về sống với ba mẹ và bắt đầu hẹn hò. Sam là mối tình đầu của tôi. Giờ chúng tôi không còn liên lạc gì nữa. Nhưng bạn biết không, những bức ảnh này thật đặc biệt. Chúng chân thực, lột tả được những điều có ý nghĩa thay đổi cuộc đời tôi và khiến tôi sống tốt hơn. Cảm ơn Jordan, vì đã chụp chúng", Maris, cô gái trong bộ ảnh nói với tác giả.
26-PNG-6500-1396463108.jpg
27-4605-1396463108.jpg
Những thay đổi về nội tâm khi chuẩn bị kết thúc mối tình đầu, sự tiếc nuối trong ánh mắt cô gái ám ảnh người xem.

***************************

Trải lòng của người bố hành nghề mại dâm!!


Trong nỗ lực tìm hiểu vì sao mại dâm ở Thụy Sỹ lại được coi như một nghề bình thường với những quy định và luật lao đồng giống như bất kỳ một công việc nào khác, nữ nhiếp ảnh gia Malika Gaudin đã bất ngờ rẽ hướng khi gặp Claudette.
Đã kết hôn được 52 năm, là một người chồng, một người ông và có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, vậy nhưng Claudette cũng còn là một gái mại dâm lưỡng tính. “Tôi thà bán hậu môn còn hơn bán linh hồn của mình. Điều đó có thể khó khăn hơn nhưng lại sạch sẽ hơn”, Claudette nói với nữ nhiếp ảnh gia khi lần đầu họ gặp nhau.
Malika đã trở nên say mê với câu chuyện của Claudette đến nỗi cô quyết định gắn bó với Claudette để chụp lại cuộc sống hàng ngày của Claudette trong mỗi bức ảnh. Từ việc chọn đồ lót trong các cửa hàng cho đến những khi ôm Andree, cô vợ 52 tuổi và là mẹ của ba đứa con của Claudette, tất cả đều được nữ nhiếp ảnh gia ghi lại vô cùng sinh động.
1396579735-o-claudette-900.jpg
Claudette, một người đàn ông, một người chồng nhưng đồng thời cũng là một gái mại dâm lưỡng tính. 
1396579735-o-claudette-900--1-.jpg
“Tôi thà bán hậu môn còn hơn bán linh hồn của mình. Điều đó có thể khó khăn hơn nhưng lại sạch sẽ hơn”, Claudette nói với nữ nhiếp ảnh gia khi lần đầu họ gặp nhau.
1396579735-capture.jpg
Cuộc sống của một gái mại dâm lưỡng tính khiến nhiều người vô cùng tò mò. 
1396579735-slide_343543_3568441_free.jpg
Mê mẩn trước một cửa hàng bán đồ lót nữ. 
1396579735-rehe.jpg
Trang điểm và ăn mặc như nữ giới khi hành nghề
1396579735-slide_343543_3568442_free.jpg
Đó là công việc hàng ngày khi đêm xuống.
1396582371-1396579735-slide_343543_3568440_free.jpg
Claudette đã quá quen với việc mặc đồ phụ nữ.
1396582679-untitled-2.jpg

Claudette đã từng vấp phải sự phản đối của gia đình khi hành nghề này, cũng như khi công bố giới tính thật của bản thân. Vì thế, Claudette đã cắt đứt liên lạc với một số thành viên trong gia đình.
1396579735-ntdhr.jpg
Claudette cho hay, một số khách hàng không dễ tính như những người khác. Hầu hết đàn ông có nhu cầu quan hệ với gái mại dâm rất lớn và không thể kiềm chế được mình. Họ làm điều đó mà không suy nghĩ. Và khi mọi việc đã xong thì họ mới bắt đầu nhớ ra là họ cần số tiền mua dâm đó để trả tiền thuê nhà, tiêu dùng hoặc vợ họ sẽ hỏi tiền đó đã đi đâu. 
1396579735-slide_343543_3568438_free.jpg
Nhiều lần, Claudette đã trả lại tiền cho khách hàng khi thấy họ phải đi bộ về nhà dưới cơn mưa lúc 3h sáng. Những người đàn ông ấy đã đưa hết tiền cho cô, bao gồm cả tiền gọi xe taxi.
1396579735-slide_343543_3568439_free.jpg
"Buổi sáng hôm nay là tròn 52 năm kể từ khi chúng tôi đồng ý gắn kết 2 cuộc đời", Claudette và vợ là Andrée cho biết. Do cha mẹ của Claudette đăng ký khai sinh cho con là nam giới, nên cô có thể kết hôn với tình yêu của đời mình là Andrée. Cả hai đã có 3 người con và Andrée luôn yêu Claudette khi cô là chính mình.
1396579735-slide_343543_3568444_free.jpg
Mệt mỏi sau một ngày làm việc.
1396579735-slide_343543_3568445_free.jpg
1396579735-slide_343543_3568447_free.jpg
Đạp xe là một trong số những đam mê của Claudette. Claudette đã từng thắng một số giải đua, thậm chí là ở tuổi hiện tại, Claudette vẫn có thể đạt được kỷ lục tốt hơn những người trẻ tuổi.
1396582371-1396579735-slide_343543_3568443_free.jpg
"Tôi chưa bao giờ cảm thấy tồi tệ khi là người lưỡng tính, chỉ có người khác là cảm thấy việc đó có vấn đề thôi. Tôi sinh ra với cả phần nam giới và phần nữ giới nên không thể xác định mình là trai hay gái. Tuy nhiên, cha mẹ đã cho tôi lựa chọn trở thành người như thế nào, dù rằng họ đăng ký giới tính khai sinh cho tôi là nam", Claudette cho hay.


***************************

Các loại trái cây thuộc họ cam chanh có thể bạn chưa biết?


1. Chanh ngón tay
20140404-0335-1303-citrus-fruits-02.jpg
Loại chanh này có tên gọi là finger lime được trồng nhiều ở nước Úc. Hình dạng của nó thuôn dài nên mới có cái tên là chanh ngón tay. Giống chanh này thường có màu xanh, tím, vàng, hồng, đỏ và đen. Thịt ở trong là những hạt nhỏ nhìn khá giống với trứng của cá. Người dân ở xứ Úc thường dùng Finger lime để trang trí thức ăn bởi nó có màu sắc bắt mắt.
2. Kim quất
20140404-0335-769px-kumquat-crosssection%20(1).jpeg
Trái kim quất khi chín có màu vàng tươi giống cam. Tuy nhiên hình dáng của nó nhỏ hơn cam rất nhiều. Trái thuôn dài giống hình oval. Loại quả này ít gặp ở nước ta nhưng có nhiều ở Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản… Chúng thường được dùng làm mứt và là thành phần của nhiều loại bánh.
3. Chanh meyer
20140404-0335-1303-citrus-fruits-05.jpg
Loại chanh này được trồng nhiều ở các nước phương Tây, khi chín có màu vàng óng đẹp mắt. Chanhmeyer có tính axít, vị hơi ngọt chứ không gắt như chanh bình thường. Do đó nó không chỉ được dùng làm nước chấm hoặc nước uống mà còn “góp mặt” tạo lên những chiếc bánh thơm ngon.
4. Quýt Tangelo
20140404-0336-1303-citrus-fruits-06.jpg
Tangelo được trồng nhiều tại Pháp, vỏ màu vàng sáng đẹp và chứa rất nhiều nước. Loại quýt này ngọt nhẹ và có vị hơi chua mang đến hương vị mới lạ. Nó thường được dùng để chế biến thành các loại nước ngon tuyệt vời.
5. Cam unip
Có nguồn gốc từ Jamaica, loại quả này nhìn khá giống trái cam bình thường. Tuy nhiên bề ngoài của nó sù sì chứ không láng bóng như họ cam quýt. Phần cuống của nó hơi nhô lên và đặc biệt là không có hạt. Loại quả này có vị ngọt đậm và thanh.
20140404-0336-1303-citrus-fruits-07.jpg
6. Cam Yuzu
Cam yuzu rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Nó được chế biến thành rượu yuzu với mùi vị hấp dẫn. Hình dạng của nó nhỏ và có màu vàng. Cam yuzu tuy chua nhưng rất thơm và được trồng nhiều từ thời Naracổ. Loại quả này rất quen thuộc với đời sống của người dân Nhật Bản trong ẩm thực cũng như chăm sóc sắc đẹp.
 
20140404-0337-img_1029209_21517272_0_zps244a3ba7.jpg
 


********************

Zanzibar, sắc màu thời gian giữa biển khơi

Từ Dar es Salaam, thành phố lớn nhất Tanzania, sau hai giờ rẽ sóng, bạn sẽ đến hòn đảo được mệnh danh là viên ngọc Đông Phi với biển xanh cát trắng và phố cảng cổ kính nằm dưới những tán cọ.

Zanzibar thật ra là tên chung của hai hòn đảo Unguja và Pemba. Tuy nhiên Pemba chỉ là nơi nghỉ dưỡng, còn thủ phủ và mọi hoạt động kinh tế đều đặt ở Unguja nên nhắc đến Zanzibar đa số mọi người đều chỉ nghĩ đến Unguja.

Vì Zanzibar có vị trí đắc địa trên Ấn Độ Dương, nên từ thế kỷ thứ I, các thương nhân từ Ả Rập, Ba Tư, Ấn Độ đã đến đây mua bán gia vị – sản vật đặc trưng của địa phương. Những thế kỷ tiếp theo, hòn đảo xinh đẹp này liên tục chịu ảnh hưởng bởi những dòng thương nhân và những nền văn minh khác nhau đến từ Ai Cập, Phoenicia, Assyria, Trung Quốc, Ấn Độ, Ả Rập, Ba Tư, Mã Lai, Bồ Đào Nha, Anh, Hà Lan cho đến đế chế Oman.

chieu1-2278-1396254544.jpg

Chiều trên biển Zanzibar.

Lịch sử giao thương đầy biến động đó đã bồi đắp cho Zanzibar một di sản văn hóa pha trộn đặc sắc và khác hẳn với lục địa Tanzania. Sau bãi biển nên thơ trải dài là bức tường dài đồ sộ bao bọc lấy khu phố cổ, nơi những nền văn minh đi qua và để lại nét tinh hoa của mình.

Nếu năm xưa Zanziar nổi tiếng là vùng trồng đinh hương lớn nhất thế giới và cũng là trung tâm mua bán nô lệ khét tiếng thì ngày nay, du khách đến với hòn đảo này vì những bãi biển cát trắng tinh, nước trong vắt tuyệt đẹp. Đảo là kết quả tích tụ qua hàng triệu năm của một rạn san hô khổng lồ.

Những bãi đá san hô ngầm dưới lòng biển đã góp phần xây dựng nên thành phố Đá (Stone Town), quần thể kiến trúc quý giá trên đảo được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Phố Đá cũng là kết quả pha trộn của các phong cách kiến trúc, trang trí đến từ Ả Rập, Ba Tư, Ấn Độ và châu Âu.

Khu trung tâm cổ như một mê cung với những con đường hẹp chỉ dành cho khách bộ hành. Những ai có tính hoài cổ sẽ loanh quanh trong phố cả ngày mà không chán. Dư âm thời phồn thịnh của Zanzibar xưa còn đó trên những ngôi nhà xây dựng cầu kỳ có bậc thềm cho người qua đường ngồi nghỉ, và đặc biệt là có những cánh cửa được trang trí vô cùng tinh xảo, đẹp mắt.

trangphuc1-6936-1396254544.jpg

Trang phục đầy màu sắc của phụ nữ Zanzibar.

Điều thú vị là những cánh cửa bằng gỗ quý cũng nói lên thân thế của chủ nhà. Du khách sẽ dễ dàng nhận ra một ngôi nhà của người Ấn Độ bởi những cánh cửa khắc hoa văn Hindu và những ụ đồng có hình dáng như mái vòm của lăng mộ Taj Mahal.

Còn nếu là nhà của người Swahili đến từ lục địa Phi châu, cánh cửa sẽ được trang trí bằng những ụ đồng tròn nhỏ cùng với hình điêu khắc hoa lá phóng khoáng thể hiện những cánh rừng hay các đồng cỏ savan bao la.

Cách đây 200 năm, phố Đá lại nhận thêm những nét mới mẻ khi người Oman đến xây thêm nhiều dãy nhà quét sơn trắng và một pháo đài theo kiến trúc của người Ả Rập. Những người Bồ Đào Nha và người Anh đến sau cùng mang không khí châu Âu đến cho phố bằng những ngôi nhà thờ chính thống xây bằng đá san hô. Bên cạnh đó Stone Town còn nhiều nhà thờ đạo Hồi, cửa hàng, chợ, nhà kho cũ mà mỗi công trình đều có những nét đặc trưng riêng.

Trong những tòa nhà mang tính lịch sử, nổi bật nhất có lẽ là cung điện các phép màu (Palace of Wonders) nằm trên đường Mizingani dọc theo bờ biển. Bước chân vào Palace of Wonders, du khách sẽ trở lại với quá khứ sống động của vùng duyên hải Đông Phi.

Có lẽ vì mảnh đất này còn quá xa lạ với người Việt nên từng câu chuyện, từng bức ảnh trong bảo tàng đều gợi lên những tưởng tượng mới mẻ về lịch sử thăng trầm của các nền văn minh.

Chiều xuống, tại chợ đêm ẩm thực Forodhani Gardens trải dài trên một khu vườn hẹp nằm dọc theo bờ biển, mọi người lại có dịp thưởng thức hải sản cùng nhiều món ăn địa phương rất lạ miệng.

Nếu trong chuyện ăn uống người Zanzibar theo phong cách Ấn Độ với các loại gia vị cay nồng thì về khía cạnh tôn giáo, dân đảo lại chịu ảnh hưởng từ Oman. Theo chân đế chế này, đạo Hồi trở thành quốc đạo của Zanzibar mấy trăm năm qua.

Tuy nhiên giáo lý ở đây không đến nỗi khắt khe, phụ nữ thích mặc trang phục dài tha thướt màu sắc rực rỡ, hoa văn vui mắt và chẳng mấy người chịu che mặt. Những phụ nữ làm nghề vớt rong biển trên các bãi biển vắng đều cười rất tươi khi gặp du khách. Theo quan niệm của người châu Phi, phụ nữ phải mập mới đẹp nên các bà, các chị ở đây đa số đều đẫy đà.

Dù những năm gần đây du lịch đã bắt đầu phát triển nhưng đa số dân đảo vẫn sống bằng nghề trồng gia vị, đánh cá, vớt rong biển. Đi sâu vào đảo là những đồn điền trồng ớt, đinh hương, nhục đậu khấu xanh ngút ngàn. Ở một rừng cây bụi ven biển, Zanzibar còn bảo tồn được loài khỉ đỏ colobus rất quý hiếm. Nhờ môi trường sống trong lành mà dân đảo ai nấy trông đều tươi tắn, khỏe mạnh. Một điều khiến Zanzibar thêm thu hút khách phương Tây là có nền y học cổ truyền dựa trên thảo dược và chế độ ăn uống hợp lý.

Với các bãi biển tuyệt đẹp và hoang sơ, Zanzibar đang là thiên đường cho các ý tưởng thiết kế resort đầy sáng tạo. Vào giữa năm 2013, một khu nghỉ dưỡng ở đây đã đi vào lịch sử kiến trúc khi xây dựng được những phòng ngủ nằm trong lòng biển khơi.

khi-5606-1396254685.jpg

Khỉ đỏ Colobus chỉ có ở Zanzibar.

Nằm cách bờ hơn 100 m, Manta resort là một ngôi nhà do các kỹ sư Thụy Điển thiết kế với ba tầng bằng vật liệu bằng gỗ cứng và kính trong suốt. Tầng ngang với mặt nước là không gian sinh hoạt và phòng tắm.

Sân thượng là nơi để khách tắm nắng ban ngày và ngắm sao ban đêm. Tầng dưới cùng mang tên Manta Underwater Room đúng như tên gọi của nó được đặt chìm sâu bốn mét dưới mực nước biển Ấn Độ Dương. Nằm trong những căn phòng tường kính ẩn mình gần sát đáy biển hẳn sẽ là trải nghiệm có một không hai. Ban đêm, nếu bật đèn sáng, căn phòng sẽ như thỏi nam châm thu hút các đàn cá đủ màu sắc quây quần.

Theo Doanh nhân Sài Gòn




Vụ 5 công an dùng nhục hình: 'Có dấu hiệu giết người'

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, các cơ quan tố tụng ở TP Tuy Hòa đã xác định không đúng khách thể của tội dùng nhục hình nên dẫn tới áp dụng sai điều luật.

- TAND thành phố Tuy Hoà (Phú Yên) vừa đưa 5 cựu công an ra xét xử về tội dùng nhục hình. Luật sư có quan điểm thế nào khi có ý kiến cho rằng tội danh đó có thể chưa phù hợp với các bị cáo?

- Ngày 3/4, TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã tuyên án vụ 5 công an đánh chết anh Ngô Thanh Kiều (30 tuổi, ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên). Tòa xác định trong thời gian canh giữ, bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (30 tuổi, nguyên thiếu úy, trinh sát của Công an TP Tuy Hòa) đã dùng dùi cui cao su đánh vào đầu anh Kiều gây chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong. Bốn bị cáo còn lại đánh anh Kiều trong khoảng thời gian từ 8h - 12h30 ngày 13/5/2012, gây chấn thương phần mềm. Tòa tuyên năm bị cáo phạm tội Dùng nhục hình.

Trước tiên, chúng ta phải làm rõ cấu thành tội Dùng nhục hình để làm căn cứ xử lý hành vi của 5 bị cáo thuộc phạm vi điều chỉnh của điều luật nào trong Bộ luật hình sự.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm.
Nguyễn Anh Thơm - Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội).

Anh Kiều bị chết do chấn thương sọ não, trên người có nhiều chấn thương là do tác động của ngoại lực trong thời gian bị bắt giữ tại trụ sở công an TP Tuy Hòa. Như vậy, khách thể bị xâm hại trong trường hợp này là tính mạng của anh Kiều (đã chết) thì không thuộc phạm vi điều chỉnh của Chương XXII Các tội xâm phạm hoạt động tư pháp mà thuộc phạm vi điều chỉnh của Chương XII Các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người trong Bộ luật hình sự.

Điều 298 Tội dùng hình, các nhà làm luật chỉ áp dụng trong trường hợp hậu quả làm nạn nhân bị thương tích dưới 11% không có hậu quả chết người. Nếu gây hậu quả làm nạn nhân bị thương tích trên 11% hoặc bị tử vong thì sẽ bị xử lý tương ứng về tội cố ý gây thương tích hoặc tội giết người.

Về nguyên tắc, khi các cơ quan tố tụng định tội danh cho bị can thì phải xác định khách thể xâm hại cao nhất. Cụ thể trong vụ án này phải là tính mạng, sức khỏe con người. 

Như vậy, về mặt lý luận tội phạm, các cơ quan tố tụng ở TP Tuy Hòa đã xác định không đúng khách thể của tội Dùng nhục hình, dẫn tới áp dụng sai điều luật.

Cho dù 5 bị cáo là công an, là chủ thể đặc biệt (người thi hành công vụ) nhưng sử dụng công cụ, phương tiện trái pháp luật đánh đập nạn nhân và coi thường tính mạng của người khác dẫn đến hậu quả gây thương tích trên 11% hoặc chết người thì phải chịu trách nhiệm tương ứng với hậu quả gây ra mà không cần thiết phải xem xét đến đối tượng là chủ thể để xử lý.

Thực tế, trong thời gian qua, Luật sư đã tham gia bào chữa nhiều vụ án mà tòa án đưa ra xét xử về tội Giết người do các bị cáo là công an đánh nạn nhân bị tử vong tại trụ sở .

Vụ 5 công an dùng nhục hình: 'Sao tòa xử nhẹ hều thế này'

Sau khi tòa tuyên án, bà Ngô Thị Tuyết la khóc: “Em tôi bị đánh bầm giập đến chết mà sao tòa xử các bị cáo nhẹ hều thế này..."

- Hành vi vi phạm pháp luật của 5 bị cáo không thuộc phạm vi điều chỉnh của tội Dùng nhục hình thì sẽ phạm tội gì?

- Quá trình điều tra đã xác định nạn nhân Ngô Thanh Kiều bị đánh trong quá trình tạm giữ do 5 bị cáo gây ra thì đó là hành vi không được pháp luật cho phép, thể hiện sự coi thường tính mạng trong khi thi hành nhiệm vụ. Hậu quả chết người xảy ra thì các bị cáo phải chịu trách nhiệm chung về tội Giết người được qui định tại Điều 93 Bộ luật hình sự.

Qua diễn biến tại phiên tòa mà báo chí đưa tin, các bị cáo đều không thừa nhận ai là người trực tiếp đánh nạn nhân gây chấn thương sọ não, nguyên nhân chính dẫn tới nạn nhân bị tử vong. Các bị cáo đều chỉ thừa nhận có đánh vào chân, tay nạn nhân trong quá trình từ khi nạn nhân bị bắt giữ tại trụ sở đến khi bị tử vong.

Theo tôi, tại phiên tòa, các bị cáo khai không biết ai là người trực tiếp đánh nạn nhân vào vùng đầu gây tử vong do chấn thương sọ não thì Hội đồng xét xử có thể tách hành vi người chủ mưu đánh gây chấn thương sọ não nạn nhân và kiến nghị cơ quan điều tra xử lý sau khi có đủ căn cứ. Nhưng với hành vi cùng tác động đánh vào chân, tay nạn nhân dẫn tới tử vong trong thời gian bị bắt giữ thì phải chịu trách nhiệm chung về hậu quả xảy ra với vai trò đồng phạm.

- Sau phiên tòa, gia đình bị hại không đồng tình với phán quyết của TAND TP Tuy Hòa. Họ cần làm gì để có thể bảo vệ quyền lợi theo qui định của pháp luật?

- Nếu đại diện hợp pháp cho người bị hại không đồng tình với tội danh và hình phạt mà cấp sơ thẩm đã quyết định thì theo quy định trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tòa tuyên án có quyền kháng cáo lên tòa phúc thẩm TAND tỉnh để xem xét giải quyết vụ án theo trình tự.

Nếu tại phiên tòa cấp phúc thẩm, tòa án xét thấy cấp sơ thẩm áp dụng tội danh của các bị cáo là không đúng qui định của pháp luật thì có quyền hủy bản án để điều tra lại. Mặt khác, gia đình bị hại có thể kiến nghị vụ việc lên các cơ quan tố tụng ở cấp cao hơn như VKSND và TAND tối cao... để xem xét vụ việc theo quy định của pháp luật.




*****************************




*****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm