Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 10 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dựa trên những tiêu chí như mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, mức lương... BusinessInsider đã đưa ra danh sách 10 công việc hạnh phúc nhất tại Mỹ



*******************************

Cờ bạc trá hình khuynh đảo người trẻ


Cờ bạc trá hình công khai tại nhiều trung tâm thương mại mua sắm, khu vui chơi giải trí, quán nước, thậm chí đến tận làng quê. 

Cờ bạc trá hình khuynh đảo người trẻ 1
Trò chơi điện tử bắn cá ở xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, Long An luôn thu hút người chơi - Ảnh: Gia Huy

Máy điện tử xèng... xén hết tiền

Trong những ngày đầu năm mới, tại các địa điểm vui chơi, các quán trà đá quanh khu vực các trường ĐH lớn như: Bách khoa, Xây dựng và Kinh tế quốc dân (Hà Nội) có đặt máy điện tử xèng (đồng xu) đều mở cửa đón khách.

Một chủ quán kinh doanh trà đá nằm sau khu ký túc xá ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay, kinh doanh máy điện tử xèng không tốn nhiều diện tích, lại thu hút được đông khách chơi, dễ sinh lời. N.H.H, sinh viên năm 3, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nói: Nhiều sinh viên, học sinh có thể đánh xèng vào bất kể thời gian nào trong ngày, kể cả lúc đang ngồi uống trà đá hay vào giữa giờ ra chơi của môn học… Những lúc như vậy họ đều thử vận may của mình từ vài chục đến vài trăm ngàn tiền xèng.

Trong khi đó, tại trung tâm mua sắm Big C Thăng Long (Q.Cầu Giấy), các máy điện tử này được bố trí trên tầng 3, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ nhỏ. Theo quan sát, do lượng khách ra vào Big C rất đông nên lượt người lui tới khu vui chơi cũng không hề nhỏ. Tại đây, các máy điện tử xèng được biến tấu thành máy quẹt thẻ, nhưng các hình thức chơi như: câu cá, bắn thú thì vẫn như cũ.

Cờ bạc trá hình khuynh đảo người trẻ 2
Khách chơi xèng bắn cá ở bên trong Hero world - Ảnh: Hà An

Cờ bạc trá hình khuynh đảo người trẻ 3
Chơi điện tử xèng tại một quán trà đá (Hà Nội) - Ảnh: Ngọc Thắng

Còn tại tầng 3 của trung tâm mua sắm mang tên The Garden shopping Center (thuộc khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì) được bố trí hẳn một khu vui chơi đặt nhiều máy điện tử xèng. Khu vui chơi này mang tên Hero world và thu hút rất đông người chơi. Qua quan sát, các máy điện tử xèng đặt tại Hero world đều là những máy kiểu lớn, có thể phục vụ tới gần chục người chơi một lượt. Ở mỗi ô đều có các mức đặt cược khác nhau. Một nhóm người làm việc ở một tòa nhà gần đó cho hay mỗi lần họ chơi, số điểm đặt cược lên tới vài ngàn điểm - mỗi điểm tương đương với 5.000 đồng, bằng đúng giá trị của một xèng. 

 

Khó thắng được máy

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, loại máy bắn cá này được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam qua nhiều đường, nhưng chủ yếu là đường nhập lậu.

Tân, một thợ chuyên lắp đặt máy điện tử xèng, cho hay: Dù là máy loại nào đi chăng nữa thì vẫn được điều khiển bằng chíp hay IC và đều được thợ tới tận địa điểm vui chơi lắp đặt. Do vậy tỷ lệ thắng thua như thế nào thì thợ đều có thể đặt được. Có thể là 70/30, 60/40, tỷ lệ này tăng giảm tùy ý, chủ yếu phụ thuộc vào hoa hồng mà chủ máy nhận được.

Trong khi đó Hữu, một thợ mông máy xèng ở địa bàn Q.Thanh Xuân (Hà Nội), nói: Có những địa điểm mới mở điện tử xèng thường nói thợ điều chỉnh IC của máy theo tỷ lệ 30/70 hoặc 20/80 để câu khách. Nghĩa là phần trăm tỷ lệ đánh xèng của khách thắng tới 70 - 80%. Nhưng khi đã đông khách thì chủ sẽ yêu cầu thợ điều chỉnh tỷ lệ này ngược lại. Khi đó, khách chơi chỉ có cơ hội thắng xèng từ 20 - 30%.


Máy bắn cá tàn phá quê nghèo

Không chỉ tại các đô thị lớn, nhiều người ở miền quê cũng lao vào đánh bạc trá hình bằng trò chơi điện tử.

Tối 20.1, chúng tôi ghé quán cà phê võng tại ấp 1, xã Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An. Bên trong quán đặt một chiếc máy bắn cá, hơn 10 người già trẻ đang vây quanh xem 4 người (hai người lớn và hai trẻ em) chơi. Một tay cầm điều khiển súng, tay còn lại liên tục nhấn nút bắn cá, đứa trẻ khoảng 6 tuổi sung sướng hò hét vì trúng cá lớn, còn người phụ nữ bên cạnh chửi tục vì thua nhiều điểm mà không bắn được con cá nào.

Theo bà Nguyệt, chủ quán cà phê này, thì ở quanh xã có khoảng 50 máy bắn cá như của bà, số máy này được một người đàn ông tên Tuấn ở Sài Gòn gửi tại các quán cà phê, tiệm internet. Tiền lời sẽ được chia hoa hồng cho chủ quán với điều kiện chủ quán trả tiền điện cũng như giao chìa khóa để nhập điểm và thu tiền khách chơi hằng ngày. Vài ngày chủ máy sẽ tới thu tiền lãi, chủ quán được hưởng từ 10 - 15% tiền lời.

Để qua mặt cơ quan chức năng, chủ máy dán luật chơi chỉ đổi quà bánh từ 500 điểm lấy 1 gói bánh 20.000 đồng..., điểm càng cao thì càng đổi được quà có giá trị. Nhưng thực chất là đổi điểm lấy tiền. “Đổi điểm lấy quà thì ai mà chơi, đổi điểm lấy tiền mới thú vị và thu hút được người chơi”, ông Q. - một chủ máy tại ấp 1, cho biết.

Theo luật chơi, đạn bắn cá có số thứ tự từ 1 đến 12 điểm. Đạn càng lớn cá càng nhanh chết, tuy nhiên đạn càng lớn thì người chơi phải bỏ càng nhiều tiền để mua.

Số tiền tối thiểu để mua điểm là 50.000 đồng, tương đương 500 điểm, người chơi muốn quy ra tiền thì cũng phải đủ 500 điểm mới đổi được tiền mặt.

Sau khi chơi từ sáng tới tối thua mất 1,2 triệu đồng, anh Minh (công nhân một xưởng gỗ ở Thủ Thừa, Long An) cho hay: “Bắn chết một con cá to sẽ được 1.500 điểm, nhưng phải bắn hết 100 viên đạn. Cả bàn khoảng 4 người bắn thì mất khoảng 300 viên, tương đương với 6.000 điểm, nhưng cuối cùng chỉ 1 người được 1.500 điểm còn lại chịu thua. Vậy là còn 4.500 điểm chủ máy sẽ thu”.

Trên 2 triệu đồng có thể khởi tố hình sự

Thiếu tá Đoàn Văn An, Đội phó Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.Hà Nội, cho biết hiện ở Hà Nội chơi điện tử xèng phát triển khá rầm rộ. Đây thực chất là chơi cờ bạc ăn tiền và thu hút khá đông người chơi. Trước thực trạng này, PC45 đã phối hợp cùng công an các quận huyện triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm xử lý những tụ điểm có đặt máy xèng.

Trao đổi với Thanh Niên, luật sư Nguyễn Ánh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội), cho hay điều 248, 249 bộ luật Hình sự quy định người nào đánh bạc trái phép hay tổ chức đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào, được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng đều có thể bị khởi tố hình sự.

Hà An - Gia Huy



****************************

11 người chết do bão tuyết ở Nhật


Ngày 9-2, thời tiết bắt đầu sáng sủa hơn tại thủ đô Tokyo, tuy nhiên tuyết vẫn rơi nhiều tại miền Bắc nước Nhật.
Hơn nửa thế kỷ qua, người dân xứ hoa anh đào mới chứng kiến một trận bão tuyết lớn đặc biệt xảy ra.

Bão tuyết bắt đầu ập đến từ hôm 8-2. Khối áp thấp xuất phát từ đảo Kyushu (tây nam) di chuyển đến Hiroshima (đông bắc) qua Kyoto, Osaka, Nagoya, Yokohama và Tokyo.

Theo đài truyền hình NHK (Nhật), tại thủ đô Tokyo, lần đầu tiên tuyết rơi dày đến 27 cm trong 45 năm qua. Tại TP Sendai ven biển, tuyết dày đến 35 cm, một hiện tượng chưa từng thấy trong 78 năm qua.

Về giao thông hàng không, trong hai ngày 8 và 9-2 đã có gần 1.000 chuyến bay bị hủy. Hôm 8-2, các sân bay ở Hiroshima và Kagawa phải đóng cửa.


 

Dọn tuyết gần lâu đài Nagoya tại TP Nagoya. Ảnh: KYODO

Khoảng 8.200 hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Narita do đoạn đường từ sân bay về trung tâm thủ đô xa 60 km bị tắc. Sân bay phải phân phát nước uống và túi ngủ vì nhiều hành khách ngủ qua đêm lại sân bay. Tại sân bay Haneda, hàng trăm hành khách nối đuôi nhau chờ trả vé hoặc đổi chuyến.

Các chuyến tàu hỏa cao tốc (Shinkansen) ở miền Tây nước Nhật phải tạm dừng hoạt động. Một số tuyến quốc lộ ở miền Trung đóng cửa hoàn toàn. Khoảng 30 trường đại học ở vùng Kanto bắt đầu kỳ thi tuyển vào đại học trễ hơn dự kiến.

Tại Tokyo, đến trưa 9-2, các trục đường chính trong nội thị đã được dọn tuyết. Đặc biệt tuyết được dọn sạch ở các địa điểm bỏ phiếu để 10 triệu cử tri đi bầu đô trưởng.

1.869 phòng phiếu mở cửa từ 7 giờ sáng ngày 9-2. Có tổng cộng 16 ứng cử viên ra tranh cử chức đô trưởng Tokyo.

Nguyên Thủ tướng Junichiro Koizumi nhận định: “Cuộc bầu cử lần này là cuộc chiến giữa những người nghĩ rằng Nhật có thể bỏ qua năng lượng hạt nhân và những người khẳng định ngược lại”.

Đứng đầu cánh ủng hộ điện hạt nhân là Yoichi Masuzoe, ứng cử viên được đảng Dân chủ Tự do cầm quyền ủng hộ. Đứng đầu cánh phản đối điện hạt nhân là nguyên Thủ tướng Morihiro Hosokawa.

Dù đô trưởng Tokyo không phải là người quyết định về chính sách hạt nhân quốc gia, tuy nhiên ý kiến của nhân vật này có thể tác động đến quyết định của chính phủ. Trước đó, chính phủ đã thông báo hoãn công bố chính sách năng lượng trung hạn đến sau bầu cử đô trưởng Tokyo.

HOÀNG DUY


**********************

Công nương Kate đưa vua tương lai xuất ngoại lần đầu

Công nương xứ Cambridge nhìn thật quyến rũ và thoải mái lúc ẵm cậu ấm 6 tháng tuổi lên chuyến bay thương mại từ St. Vincent đến đảo thiên đường Mustique, vùng Caribbean.
Đây là chuyến xuất ngoại lần đầu của vua tương lai nước Anh, để lại cha - Hoàng tử William - ở nhà tiếp tục việc học hành ở Đại học Cambridge.

Cuộc hành trình dài khoảng 14.000km mất gần 9 giờ bay, song Hoàng tử nhỏ George có vẻ ít mệt mỏi vì ngồi ở khoang hạng nhất.

Lần thứ ba xuất hiện trước công chúng kể từ khi sinh này, Hoàng tử bé nhìn thật khỏe khoắn, đáng yêu. Sau khi trải qua 9 tiếng đồng hồ trên chuyến bay của Hãng hàng không British Airways, Công nương Kate cùng Hoàng tử bé tiếp tục hành trình trên chiếc máy bay tư nhân để tới đảo Mustique.

Hoàng tử nhỏ sẽ nghỉ dưỡng ở đảo thiên đường 1 tuần với ông bà ngoại - Michael và Carole, cùng dì Pippa.

 Công nương Catherine cùng Hoàng tử bé và gia đình sẽ nghỉ ngơi tại biệt thự siêu sang Rosina.


*********************

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng


Được đánh giá là phần cơ thể gây chú ý nhất, sở hữu đôi chân thon dài không chỉ là niềm mơ ước của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, mạng xã hội Weibo Trung Quốc thu hút số lượng lớn người theo dõi cuộc thi “Đọ chân thon dài” này trong những ngày đầu năm 2014 vừa qua.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 1
Thí sinh xinh đẹp ngồi đất khoe chân dài.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 2
Đủ các tư thế tạo dáng với quần jean ngắn.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 3
Một trong những thí sinh xinh đẹp.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 4
Góc chụp từ dưới lên khiến chân như được kéo dài thêm.

Cuộc thi nhanh chóng gây sốt với số lượng ảnh và lượt truy cập khổng lồ. Chị em ở mọi lứa tuổi thi nhau khoe những cặp chân ở đủ tư thế, góc chụp. Từ thẳng mặt, sau lưng cho đến nằm nghiêng, co chân… ai nấy đều cố gắng “xếp” để có góc chụp ưng ý nhất.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 5
Nữ sinh khoe chân từ phía sau.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 6
Chụp ảnh chân mọi lúc mọi nơi.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 7
Chụp ảnh dự thi ngay cả lúc tập thể dục buổi sáng.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 8
Một trong những nam thí sinh tham gia dự thi.

Cư dân mạng “nhòe” mắt với không ít những cặp chân dài “miên man” của các cô nàng xinh đẹp. Không chỉ vậy, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của cả cánh mày râu. Cho đến giờ, cuộc thi vẫn trên “đà” lan rộng và vẫn chưa tìm ra được người thắng cuộc.

********************************

Gửi ảnh khỏa thân để quyến rũ VĐV Olympic

Vận động viên trượt ván người Nga Alexey Sobolev đã nhận được kết quả ngoài dự kiến sau khi in số điện thoại lên mũ bảo hiểm thi đấu tại Olympic mùa đông.
so-5880-1391997009.jpg

Sobolev và chiếc mũ có số điện thoại trong những lượt đấu đầu giải.

Sobolev, 22 tuổi, in số điện thoại lên mũ bảo hiểm để khuyến khích các cô gái Nga gửi ảnh, nhắn tin và gọi điện cho anh. Kết quả của hành động "rảnh rỗi sinh nông nổi" này là điện thoại của Sobolev tràn ngập những tin nhắn mùi mẫn và ảnh khêu gợi.

"Tôi đã nhận được khoảng 2.000 tin nhắn và cả tá ảnh khỏa thân. Tôi thậm chí không đọc hết số tin nhắn đó", Sobolev nói với tờ USA Today hôm 9/2. "Làng Olympic thật buồn tẻ và tôi muốn thư giãn một chút".

Tuy nhiên, trò đùa của Sobolev không kéo dài quá lâu. Đến vòng bán kết, VĐV trượt ván này đã phải che số điện thoại trên mũ.

so2-4683-1391997009.jpg

Phát hoảng với những cuộc tấn công "mùi mẫn", Sobolev phải che số điện thoại bằng một miếng băng dính đen.

Sobolev còn bị phát hiện sử dụng tấm ván trượt in hình Pussy Riot - nhóm nhạc chuyên đấu tranh cho nữ quyền đang bị bắt giam. Nhưng ngôi sao Olympic Nga đã trả lời vòng vo khi được hỏi về chuyện này.

"Tôi không phải là người in tấm hình đó lên ván trượt", Sobolev cho biết.

so3-5309-1391997009.jpg

Sobolev và ván trượt tại Sochi.

Thảo Chi



***********************

Gái xinh, trai đẹp thi tuyển diễn viên tại Trung Quốc


Hàng nghìn nam thanh, nữ tú xếp hàng để tham dự kỳ thi tuyển sinh của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh hôm 9/2.

Khoảng 18.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vào ngày 9/2. Ảnh: Tân Hoa Xã
Khoảng 5.000 thí sinh đăng ký dự tuyển vào ngành diễn xuất. Ảnh: Tân Hoa Xã
Các thí sinh xếp hàng với chứng minh thư trên tay trong khuôn viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa Xã
m nay Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tuyển 513 sinh viên cho 10 ngành nghệ thuật. Ảnh: Tân Hoa Xã
Một thí sinh nam tạo dáng trong lúc đợi tới lượt thi. Ảnh: Tân Hoa Xã
Phóng viên truyền hình phỏng vấn một thí sinh nữ. Ảnh: Tân Hoa Xã
Nhiều diễn viên nổi tiếng như Châu Đông Vũ, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Từ Tịnh Lôi, Cảnh Điềm từng học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa Xã
Một người cầm loa để gọi tên thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Tân Hoa Xã
Cô gái tập các động tác múa trong lúc chờ tới lượt thi năng khiếu. Ảnh: Tân Hoa Xã
Học viện Điện ảnh Bắc Kinh là một trong những cơ sở đào tạo nhiều cô gái đẹp nhất tại Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã


**********************************

Tục hát úp đèn thờ thần, bóp vú ở Ném Thượng, Bắc Việt Nam

 
Làng Ném Thượng, miền Bắc Việt Nam sáng ngày Rằm tháng giêng có tục giết lợn tế thần. Tối hôm đó mời đào nương đến hát. Tài liệu trên chép:

Khấn xong, mọi người cùng lễ bái thần. Mọi việc xong thì người già ngồi một gian bên trong đình xem hát. 3,4 người kỳ mục ngồi ở gian giữa, trong chỗ có hương án, đánh trống xem hát. Đào nương đứng ở ngoài hương án mà ca hát. Đàn ông, đàn bà, người già trong làng đều ra đình xem và nghe hát.

Ca hát từ đó đến 8,9 giờ tối thì thắp đèn, hát đến chừng 2 giờ đêm. Một người kỳ mục bưng đĩa đèn đứng thẳng trên mặt đất giữa đình, lấy một cái chõ úp lên trên đèn ( chú thích: Tục cổ thì tắt đèn đi, nay thì lấy chõ úp lên), trong đình, trong cung ấy tối om om. Một người kỳ mục ngồi ở gian chính giữa mới nhảy xuống sờ ngực người đào nương. Còn đàn ông đàn bà người nào người nấy thấy đèn bị che đi, lại thấy kỳ mục sờ ngực đào nương thì các đàn ông cũng sờ ngực đàn bà.

Khoảng ba phút đồng hồ thì có một người nhấc cái chõ ra, đèn lại sáng. Mọi người không sờ ngực nữa, lại ngồi nghiêm chỉnh như cũ để nghe hát…

Nếu năm nào nhập tịch tế thần không mướn đào nương đến đình hát thờ thần, lại không sờ ngực đào nương, không có đàn ông sờ ngực đàn bà thì năm ấy trong làng trâu bò lợn gà phần nhiều đều bệnh tật, người người đều không được yên…Nếu… có mướn đào nương đến hát và đàn ông sờ ngực đàn bà ở trong đình thì năm đấy nhân dân được bình yên, trâu bò lợn gà sinh sôi nảy nở…,lúa má tằm tang tươi tốt.

Tục trên được ghi lại do người ghi chứng kiến tại chỗ vào đêm 15 tháng giêng năm 1920 tại đình Niệm Thượng.


================================================
Những tài liệu dưới đây được viết bằng chữ Hán - Nôm, là những ghi chép về dân tục của vùng Kinh Bắc, vào năm Khải Định thứ 5 (1920), do Viễn Đông Bác Cổ chủ trương và các nhà nho Việt Nam tiến hành khai báo.

Tài liệu này đã được các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Hán Nôm biên dịch trong cuốn sách: Địa phương chí tỉnh Bắc Ninh qua tư liệu Hán Nôm, do GS Đinh Khắc Thuân chủ biên. Nhà xuất bản Khoa học Xã hội năm 2009.

Phần biên dịch được trích dẫn dưới đây do Nguyễn Thị Hường - Nguyễn Tô Lan dịch, Đinh Khắc Thuân hiệu đính.


***********************************

Xinh như mộng - đưa các bác vào miền.....



ec59d3827d.jpg
 
 
6419e547d6.jpg
 
46906bd372.jpg
 
57b9cc91dd.jpg
 
064bd72ec0.jpg
 
97fb91337d.jpg
 
6367989f93.jpg
 
4bc921a9d9.jpg
 
b6567348ba.jpg
 
a23b6cea67.jpg
 
0e69273a08.jpg
 
 
e68350ea68.jpg
 
cb59bdf802.jpg
 
9911c6c0c3.jpg
 
 
1c12626ddd.jpg
 
82303cf366.jpg
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chốt
 
216b6ae7a9.jpg
 

*********************

10 nghề bị khách hàng chửi thề nhiều nhất nước Mỹ

Sẽ thật tội nghiệp nếu ai đó phải đảm nhiệm những công việc mà người ta chỉ nhờ đến họ khi chẳng vui vẻ gì.

10. Chăm sóc bãi cỏ - 1 trong 271 trường hợp

Công việc chăm sóc bãi cỏ không chỉ đơn giản là cắt cho đều mà còn cả tưới nước, bón phân hay bất cứ điều gì để mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn. Tuy nhiên, chỉ cần tưới quá ít nước, cắt nhầm vào bông hoa nào đó... cũng đủ để khiến những người làm dịch vụ này "ăn đủ". Bên cạnh đó, riêng việc thanh toán hóa đơn cũng khiến những ông chủ, bà chủ khó tính có thái độ chẳng hề vui vẻ gì. 

9. Dọn nhà - 1 trong 218 trường hợp

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến rất nhiều người không thể hoặc không muốn tự dọn dẹp ngôi nhà của chính họ và tìm đến các dịch vụ dọn nhà thuê. Tuy nhiên, chính yêu cầu quá cao và đánh giá thấp mức độ khó khăn của công việc tưởng như rất bình thường này đã khiến họ trở thành những khách hàng khó tính. Nhất là trong những trường hợp xảy ra đổ vỡ, hỏng đồ không mong muốn. 

8. Dịch vụ máy sưởi, điều hòa nhiệt độ và diệt côn trùng - 1 trong 215 trường hợp

Sẽ chẳng có gì thiết thực hơn chiếc máy sưởi ấm áp trong mùa đông lạnh giá hay chiếc điều hòa mát mẻ vào một ngày hè oi bức. Theo đó, thời tiết khó chịu và mong muốn được phục vụ ngay đã khiến những nhân viên trực điện thoại nhận lấy rất nhiều lời gắt gỏng và cả chửi thề của khách hàng. Tương tự là với nghề diệt côn trùng - kiểm soát bệnh dịch, khi người ta quá lo lắng cho sức khỏe của mình mà quên mất những người phải đối mặt trực tiếp với những loài gây hại này.

7. Cho thuê nhà kho - 1 trong 214 trường hợp

Dịch vụ mới nở rộ này nhắm tới những khách hàng không còn đủ chỗ trống trong nhà để cất hết đồ đạc. Song đây không hề là công việc yên ổn như nhiều người vẫn nghĩ. Các nhân viên phải đổi mặt với những cơn cáu gắt của khách hàng bởi rất nhiều lý do, từ việc họ phàn nàn vì không thể... sống trong đó cho đến việc thanh toán những tờ hóa đơn.

6. Sửa khóa - 1 trong 192 trường hợp

Chắc hẳn ai cũng đã từng đánh rơi chìa khóa hay bị kẹt trong một căn phòng vì không thể mở nổi cửa. Lúc này, những người thợ khóa là hết sức cần thiết. Tuy vậy, việc nôn nóng mở cánh cửa nào đó mà không được phục vụ ngay khiến người thuê dịch vụ trở nên cáu bẳn. Song trừ phi bạn muốn đập tan và sẵn sàng thay thế một cánh cửa mới, hãy lịch sự và biết ơn những người thợ sửa khóa của mình.

5. Kéo/chở xe ô tô - 1 trong 159 trường hợp

Khi bạn nhìn thấy một chiếc xe kéo, chắc chắn đó chẳng phải là bởi lý do gì tốt đẹp. Hoặc khi ấy xe của bạn đã bị hỏng, bị tịch thu hay nguyên nhân trời ơi nào khác mà khiến tâm trạng chẳng thể nào vui nổi. Vậy nên, thật ngạc nhiên khi nghề này chỉ xếp thứ 5 trong danh sách, dù có hàng tá video được tải lên Youtube về các vụ mắng mỏ, thậm chí hành hung tài xế lái xe kéo.

4. Sửa xe ô tô - 1 trong 144 trường hợp

Sử dụng ô tô là rất tốn kém, cho dù người ta vẫn luôn cầu mong chúng có thể tự chăm sóc mình thay vì phải đến trung tâm sửa chữa. Và dĩ nhiên, những tờ hóa đơn đắt đỏ cho việc thay thế phụ tùng của các nhân viên gara luôn được đón nhận với thái độ tồi tệ nhất. Đó là chưa kể đến những cái nhìn đầy nghi ngờ về việc liệu họ có lắp đặt những bộ phận đủ chất lượng và đúng giá tiền hay không.

3. Dịch vụ cáp - 1 trong 123 trường hợp

 Đó có thể là cáp truyền hình, cáp viễn thông hay mạng Internet, song chúng có cùng điểm chung là nhân viên trực điện thoại luôn nhận được những câu phàn nàn chẳng dễ chịu gì từ phía khách hàng. Thậm chí, nhiều công ty đã phải chuyển sang hình thức báo lỗi bằng cách chat trực tuyến, tự động trả lời cuộc gọi... để tránh phải chịu trận trước những khách hàng khó tính.

2. Nhà thầu - 1 trong 90 trường hợp

 Nhà thầu ở đây có thể là người cung cấp các vật liệu, nhân công cho các công trình xây dựng, thiết kế... Và dù chỉ một sai sót nhỏ hay thực hiện không đúng ý khách hàng, họ có thể sẽ lĩnh đủ những ngôn từ tồi tệ nhất. Trong ngành này, kể cả khi bạn đưa ra những ý kiến tốt và hợp lý, vẫn chẳng có gì đảm bảo bạn sẽ bình yên trước những vị khách bảo thủ và đặt ngôi nhà của họ lên trên tất cả.

1. Nhà cung cấp truyền hình vệ tinh - 1 trong 82 trường hợp

 Sẽ thế nào khi đang thư thái trải nghiệm một bộ phim, một chương trình thể thao yêu thích mà TV nhà bạn lại mất tín hiệu? Tâm trạng lúc ấy chắc chắn là rất bực mình. Sẽ thật tội nghiệp cho nhân viên nào lắng nghe cuộc gọi của bạn khi đó, và cả những người đến sửa chữa trực tiếp. Ngoài ra, việc phụ thuộc tương đối nhiều vào điều kiện thời tiết cũng khiến những người làm nghề này nhận lấy rất nhiều lời phàn nàn vì những lý do chỉ biết đổ cho ông trời.

Theo Therichest



**************************

"Khóc thét" vì osin chảnh đòi lương "trên trời"

Do nhiều osin về quê chưa lên kịp, nhiều người thì nhân dịp này làm “kiêu”, đòi chủ nhà tăng lương, nên đầu năm, các trung tâm giới thiệu việc làm trở nên đông khách.


"Cháy" osin

Mùng 6 Tết, nhiều cơ quan bắt đầu đi làm trở lại, trong khi đó, người giúp việc thì vẫn ở quê chưa lên, còn trẻ nhỏ thì chưa đi học. Chính vì vậy, nhiều gia đình lại chạy đôn chạy đáo đi tìm người giúp việc ngay từ những ngày đầu năm mới này.

Anh Tuấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, anh làm việc cho một công ty tư nhân chuyên về tư vấn thiết kế nội thất. Công ty anh bắt đầu đi làm từ mùng 6 Tết. Vợ anh thì làm cho công ty nước ngoài, nên đã đi làm từ mùng 5 Tết.

“Nhà có 2 cháu nhỏ, người giúp việc thì kêu bận việc gia đình, phải ngoài rằm mới lên được. Hai vợ chồng tôi đều làm ở công ty tư nhân, kỷ luật rất nghiêm, nên nếu không tìm được osin tạm thời trong mấy ngày này thì chưa biết phải xoay xở thế nào”, anh Tuấn nói.

Không phải chỉ mình gia đình anh Tuấn chịu cảnh "rối như tơ vò", thực tế, có rất nhiều gia đình có con nhỏ, có người già cũng rơi vào trường hợp "khổ sở" khi osin nghỉ việc sau Tết. Như gia đình chị Vân (Cầu Giấy) có hai cháu nhỏ. Cháu lớn đã đi nhà trẻ, cháu nhỏ phải có người ở nhà bế ẵm hàng ngày. Vì cô bé giúp việc chưa đi làm lại, mà ngày nghỉ Tết đã hết, nên vợ chồng chị phải thay nhau xin nghỉ phép, ở nhà trông con.

"Chắc có lẽ vài lần nói gần nói xa chuyện tăng lương nhưng không được nên con bé bỏ việc. Thôi thì nhà cửa, quần áo, không biết phải tả thế nào nữa. Đã mấy ngày nay huy động cả bên nội lẫn bên ngoại chạy vạy khắp nơi tìm người giúp việc theo giờ, thậm chí dán bảng quảng cáo trước cửa nhà "tìm người giúp việc, trả lương cao" nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm", chị nói.

osin, chảnh, sau tết,
Ảnh minh họa

Do nhiều osin về quê chưa lên kịp, nhiều người thì nhân dịp này làm “kiêu”, đòi chủ nhà tăng lương, nên đầu năm, các trung tâm giới thiệu việc làm trở nên đông khách.

Chị Phương, chủ trung tâm giới thiệu việc làm trên đường Láng (Hà Nội) lắc đầu quầy quậy khi chúng tôi ngỏ ý muốn tìm thuê một người giúp việc. "Em thông cảm, sau Tết năm nào cũng vậy, mỗi ngày chúng tôi phải tiếp 15-20 người đến tìm người giúp việc. Cầu cao nhưng cung lại giảm nên cũng chỉ đáp ứng được rất ít", chị Phương nói.

Theo chị Phương, tới tháng 12 (dương lịch), công ty đã chốt sổ các hợp đồng nhận làm osin trước và trong Tết. Hiện công ty chỉ còn nhận lời với các đề nghị thuê osin phục vụ ra ngoài Tết (sau những ngày tháng 1 âm lịch).

Cũng theo chị Phương, sau Tết nhu cầu thuê osin theo giờ tăng cao, dịp này cao hơn khoảng 70% so với ngày bình thường.

"Mặc dù dự đoán trước được lượng cầu tăng vọt, nhưng nguồn nhân lực có hạn. Nghề này phập phù, người làm đa dạng, từ sinh viên cho tới tầng lớp trung niên nhưng không phải ai cũng làm được. Hơn nữa, trong dịp nghỉ Tết, rất đông sinh viên muốn ở lại thành phố, tranh thủ kiếm thêm thu nhập nhưng do chưa có kinh nghiệm nên khách hàng hầu như không thích vì thế công ty cũng không dám nhận. Người osin tốt vẫn phải là người có kinh nghiệm”, chị Phương nói.

Tăng giá

Do nhu cầu tìm người giúp việc tăng mạnh sau Tết, nên nhiều người giúp việc cũng tận dụng cơ hội để "làm giá", thậm chí ra điều kiện với chủ nhà, có trường hợp còn chọn chủ nhà có tính tình hiền lành mới nhận lời đến giúp việc chứ không phải ai họ cũng đồng ý đến giúp.

Anh Tuấn, nhân viên của một trung tâm môi giới việc làm trên đường Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, ngay từ mùng 4 Tết, nhiều gia đình ở Hà Nội đã đến trung tâm để “đặt chỗ” tìm osin. Trung bình mỗi ngày, trung tâm này nhận được từ 20 - 25 đơn yêu cầu trực tiếp của khách và hàng chục cuộc điện thoại nhờ tìm người giúp việc.

Cũng theo anh Tuấn, do đầu năm mới việc tìm osin cũng rất khó khăn, nên phí môi giới thành công mỗi vụ cũng được tăng lên 800.000 - 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, đại đa số các khách hàng đều cho rằng, giá không quan trọng, miễn là tìm được người giúp việc ưng ý, nhiệt tình, chịu khó và hiền lành.

“Giá thuê người giúp việc bây giờ cũng rất cao, đa số từ 3,5 - 4 triệu đồng/tháng đối với gia đình có con nhỏ hoặc người già và khoảng 3 triệu đồng/tháng đối với gia đình chỉ cần giúp việc nhà”, anh Tuấn cho biết.

Còn giá thuê theo giờ, theo anh Long do đầu năm khan hiếm osin nên giá cũng khá cao, từ 150.000 – 200.000 đồng/giờ. Đa số các osin làm việc theo giờ đầu năm này là sinh viên, vì họ thường muốn tranh thủ thời gian nhàn rỗi đầu năm để kiếm thêm thu nhập, trang trải sinh hoạt, học hành.

(Theo VTC News)



***********************

Đang nghĩ gì đó em
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



**************************

Những pha ngoại tình không thể ngờ đến

Quả thật cũng phải công nhận, chồng chị và người tình của anh đã suy nghĩ quá kín kẽ và thông minh khi tận dụng một hoàn cảnh thật khó ngờ tới để làm bình phong cho mối quan hệ bất chính của mình!

Tự dưng dạo này thấy chồng chăm chỉ và hăng hái đi đón con, chị Thanh (Thanh Xuân, Hà Nội) đã mừng thầm trong lòng. Trước đây, chị nói gãy lưỡi mới nhờ được anh, ai ngờ đi được vài lần, anh… nghiện luôn. Chị chắc mẩm anh đã… giác ngộ và nhận thức đúng đắn hơn trong việc giúp đỡ vợ chăm sóc con cái.

Anh đối với việc đón con phải nói là vô cùng tận tình và tâm huyết. Chưa khi nào anh quên, chưa khi nào anh lơ đễnh. Dù có gió mưa nắng bão thế nào anh cũng đến đón con đều như vắt chanh. Thế là từ đó, việc đón con chị yên chí khoán hẳn cho chồng, không phải bận tâm đến nữa.

Nhưng vào một ngày, có một người đàn ông đến nói cho chị biết rằng, chồng chị đang ngoại tình với vợ anh ta. Chị Thanh không thể tin vào tai mình được nữa. Chồng chị - người đàn ông mẫu mực, luôn quan tâm lo lắng cho vợ con hết lòng. Anh chẳng khi nào đi sớm về muộn, chưa bao giờ đi đâu làm gì mờ ám cũng không điện thoại liên lạc với người nào khả nghi. Vậy thì anh ngoại tình lúc nào, ở đâu?

Ban đầu chị Thanh còn nghĩ anh ta bịa chuyện hòng phá hỏng hạnh phúc gia đình chị. Nhưng nhìn vẻ mặt đau khổ của người đàn ông tự nhận bị vợ cắm sừng ấy, chị đã bình tĩnh suy nghĩ lại, ngồi nghe anh ta kể hết mọi chuyện anh ta biết.

ngoại tình, lén lút, vợ chồng, bồ bịch

Hôm nào đi làm về sớm, họ cũng lao ngay đến trường đón con, như thể là bậc phụ huynh mẫu mực lắm. Và hôm đó họ lại có nhiều thời gian bên nhau hơn (Ảnh minh họa)

Và chị té ngửa khi anh ta cho biết chồng chị và vợ anh ta hú hí với nhau, gặp gỡ, hẹn hò với nhau chính vào lúc… đi đón con. Chả là 2 gia đình có 2 bé bằng tuổi nhau (đều học lớp mẫu giáo 4 tuổi). Trong lúc chờ đón con, 2 người đã làm quen và bắt đầu có những câu chuyện qua lại. Dần dà, mỗi ngày một ít, sự thân mật và gần gũi tăng dần. Và họ lao vào vòng tay nhau lúc nào không hay.

Điều đáng nói là họ chỉ gặp nhau vào lúc đi đón con, tranh thủ thời gian trong lúc chờ đợi con tan lớp. Họ còn tận dụng thời gian đến mức, từ khi 2 người rơi vào lưới tình của nhau, 2 bé của 2 người bao giờ cũng là học sinh được đón muộn nhất trong lớp.

Nhiều hôm “hăng say” quá, cô giáo còn phải gọi điện giục giã đến đón để cô còn ra về. Hôm nào đi làm về sớm, họ cũng lao ngay đến trường đón con, như thể là bậc phụ huynh mẫu mực lắm. Và hôm đó họ lại có nhiều thời gian bên nhau hơn.

Hàng năm trời đằng đẵng như thế, chị Thanh chẳng hề mảy may nghi ngờ. Đi đâu chị cũng tự hào khoe chồng rất chăm chỉ đón con, giúp đỡ chị. Chị tan làm là chỉ việc đi chợ rồi về nhà chuẩn bị cơm tối. Không như nhiều người bạn, đồng nghiệp của chị, hết giờ làm là chạy long sòng sọc vừa đón con, đi chợ, cơm nước, việc nhà, trong khi ấy chồng của họ thì đi nhậu nhẹt quên cả thời gian.

Sau một lần chủ tâm theo dõi chồng đi đón con, chị Thanh đã biết được những điều người đàn ông đó nói hoàn toàn là sự thật. Nếu anh ta không nhạy cảm và tinh ý phát hiện ra sự thật động trời ấy, chị sẽ vẫn mãi sống trong ảo tưởng rằng mình có một người chồng tuyệt vời. Quả thật cũng phải công nhận, chồng chị và người tình của anh đã suy nghĩ quá kín kẽ và thông minh khi tận dụng một hoàn cảnh thật khó ngờ tới để làm bình phong cho mối quan hệ bất chính của mình.

Ông Thân (60 tuổi, quận 9, TPHCM) cũng là một người khá thông minh và tinh vi khi lên cho mình một kế hoạch ngoại tình hoàn hảo, đánh lừa được tất cả vợ con, cháu chắt và cả hàng xóm láng giềng.

Ông Thân đã ở vào cái tuổi này nhưng vẫn phương phi, phong độ ngời ngời. Trong khi ấy vợ ông - bà Nhạn thì đã “nghỉ hưu” mấy năm nay rồi, cho dù bà kém ông đến gần chục tuổi. Vì sĩ diện và danh dự của bản thân, gia đình khiến ông chẳng dám ho he mèo mỡ gì bên ngoài. Nhưng sâu trong thâm tâm mình, ông vẫn cảm thấy bí bách và bứt dứt vô cùng khi phải kìm nén ham muốn.

Và trong một lần vô tình gọi bà thu mua đồng nát vào nhà bán mấy thứ lặt vặt, ông đã nảy ra ý định táo bạo nhưng cũng hết sức khôn ngoan để ngoại tình mà khó bị phát hiện ra.

Lần đó, ông đã kiếm cớ xin được số điện thoại của bà thu mua đồng nát ấy - đó là một người đàn bà tuổi ngoài tứ tuần, khá đẫy đà, rất hợp nhãn ông. Có được số liên lạc, ông liền thực hiện chiến dịch đong đưa, tán tỉnh và gạ gẫm cả về tình và tiền (chủ yếu là tiền) bà ta. Không lâu sau đó ông Thân đã khiến bà thu mua đồng nát siêu lòng. Và bà đồng ý làm theo ý tưởng ông vạch ra.

Đó là, cứ tầm dăm bữa nửa tháng, nói chung lúc nào ông Thân “thèm” và nhà đi vắng hết không có ai ở nhà thì ông sẽ “ới” bà qua nhà mua đồng nát. Nhưng làm gì có lắm đồng nát mà bán thế, chủ yếu là qua giải quyết nhu cầu tình cảm cho ông Thân mà thôi. Mà địa bàn tất nhiên là ngay tại nhà ông, vừa không mất phí vừa an toàn.

Ông bà Thân hiện ở cùng người con trai cả. Vợ chồng con trai đi làm cả ngày, cháu bé thì đã vào lớp 3, cũng ở trên trường học bán trú tối mới đón về. Bà Nhạn lại suốt ngày chạy sang nhà con trai thứ cách đó 5km để chăm cháu nội mới sinh được 3 tháng. Thành ra, ông Thân trường kì ở nhà một mình. Và đó là điều kiện vô cùng thuận lợi cho ông thực hiện âm mưu ngoại tình của mình.

Hàng xóm không chút nghi ngờ, vì mua bán đồng nát là chuyện quá bình thường. Vợ con ông cũng chẳng nghi ngờ nốt vì ông lúc nào cũng ở nhà, gọi điện về nhà là gặp được ông ngay. Có khi về sớm bất chợt cũng chỉ gặp ông đang… bán đồng nát mà thôi. Thế thì ai mà nỡ nghi ngờ ông được chứ!

Cả mấy năm trời, ông Thân liên tục “bán đồng nát” như thế mà chẳng hề bị bại lộ. Cơ bản ông tuổi cũng cao rồi, nhu cầu thì gọi là “tháng đôi lần”, lại kín kẽ như thế nên bị phát hiện cũng khó thật. Mãi sau này, khi ông “giương cờ trắng đầu hàng” thì mối quan hệ có đi có lại ấy đã tự tan rã. Và ông lại trở về là người chồng, người cha, người ông tốt như chưa hề có chuyện ông phản bội vợ.

(Theo Pháp Luật Xã Hội)



****************************

Phụ nữ Tokyo tẩy chay sex để phản đối chính trị gia

Phụ nữ tại Tokyo đang đe dọa sẽ tẩy chay tình dục đối với bất cứ người đàn ông nào bầu cho người đi tiên phong trong cuộc bầu cử thống đốc vào cuối tuần này, để phản đối tuyên bố gây tranh cãi của ông về phụ nữ.



phụ nữ, Tokyo, bầu cử

ÔngYoichi Masuzoe. (Ảnh: Getty)

Một nhóm chiến dịch trên Twitter có tên "hiệp hội phụ nữ những người sẽ không sex với bất cứ người đàn ông nào bầu cho (Yoichi) Masuzoe" đã thu hút được gần 3.000 người theo dõi kể từ khi ra mắt vào tuần trước.

Mặc dù những người sáng lập không lộ diện nhưng trong mô tả sơ lược về bản thân họ cho biết: "Chúng tôi đứng lên để ngăn chặn ông Masuzoe, người đã có những nhận xét xúc phạm về phụ nữ...Chúng tôi sẽ không ngủ với bất kỳ người đàn ông nào bỏ phiếu cho ông ấy."

Masuzoe, 65 tuổi, một nhà khoa học chính trị, đã trở nên nổi tiếng thông qua các talk show truyền hình trước khi bắt tay vào làm chính trị vào năm 2001.

Phát biểu trên một tạp chí đàn ông vào năm 1989, Masuzoe cho biết chu kỳ kinh nguyệt khiến phụ nữ không phù hợp giữ vị trí cao trong chính phủ.

"Phụ nữ không bình thường khi họ tới kỳ. Bạn không thể để họ đưa ra những quyết định quan trọng đối với đất nước như liệu có tiến hành chiến tranh hay không," ông nói.

Masuzoe nhận được sự ủng hộ tđảng bảo thủcầm quyền củaThủ tướng Nhật BảnShinzo Abeđược xem làngười có khả năngđánh bại đối thủ theo sát nhấtcủa mình,cựu Thủ tướngMoriyoshiHosokawa.

Tất cả 16 ứng viên trong cuộc bầu cử thống đốc Tokyo lần này đều là nam giới với nhiều người trong số họ đang ở trong độ tuổi 60 hoặc già hơn.

Tuy nhiên, những bình luận của Masuzoe về phụ nữ cũng như những nhận xét gây tranh cãi khác về việc đánh thuế người cao tuổi đã gây ra phản ứng dữ dội.

Một trang web khác do một nhóm phụ nữ sáng lập cũng tìm cách ngăn Masuzoe trở thành thống đốc Tokyo đã thu hút 75.000 lượt truy cập mỗi ngày và có 2.800 người đã ký vào bản kiến nghị.

"Masuzoe là kẻ thù của phụ nữ. Ông ta không yêu Nhật Bản. Ông ta chỉ yêu bản thân mình," Etsuko Sato, một cư dân mạng bình luận.

Mặc dù có trình độ học vấn cao, nhiều phụ nữ tại Nhật Bản vẫn từ bỏ công việc của mình khi có con cái và áp lực xã hội về vai trò là một bà nội trợ của phụ nữ vẫn còn rất mạnh mẽ.

Có rất ít phụ nữ giữ các vị trí chính trị hàng đầu, trong tổng số 19 thành viên nội các của ông Abe chỉ có 2 người là nữ giới.

Sầm Hoa (Theo Sina)



************************

10 công việc hạnh phúc nhất tại Mỹ

Dựa trên những tiêu chí như mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, mức lương... BusinessInsider đã đưa ra danh sách 10 công việc hạnh phúc nhất tại Mỹ.

1. Trợ lý nghiên cứu, giảng dạy Chỉ số hạnh phúc: 4,125/5 Mức lương trung bình năm: 33.600 USD Mặc dù mức lương không cao, nhưng những người làm trợ lý nghiên cứu, giảng dạy (gia sư) được cho là rất hài lòng với công việc của mình. Họ yêu thích sự tự do, môi trường làm việc tốt cũng như những nhân vật mà họ tiếp xúc.
2. Chuyên gia phân tích chất lượng  Chỉ số hạnh phúc: 4,060/5 Mức lương trung bình năm: 58.000 USD Đa phần các chuyên gia phân tích chất lượng được khảo sát đều cho thấy mức độ hài lòng tuyệt đối với công việc này. Các yếu tố được đánh giá cao nhất gồm có đồng nghiệp thân thiện, môi trường làm việc tự do, không gò bó.
3. Chuyên viên môi giới nhà đất  Chỉ số hạnh phúc: 4,029/5 Mức lương trung bình năm: 53.800 USD Những yếu tố như môi trường làm việc linh hoạt, văn hóa công ty, mức độ hỗ trợ công việc... đã giúp nghề môi giới nhà đất đạt chỉ số hạnh phúc cao.
4. Cán bộ tín dụng  Chỉ số hạnh phúc: 3,954/5 Mức lương trung bình năm: 54.200 USD Mức lương cao, môi trường làm việc tự do là những tiêu chí được đánh giá cao của nghề tín dụng.
5. Nhân viên kinh doanh  Chỉ số hạnh phúc: 3,932/5 Mức lương trung bình năm: 62.400 USD Mức hoa hồng cao là yếu tố được các nhân viên kinh doanh đánh giá cao nhất. Ngoài ra còn có môi trường làm việc tự do, đồng nghiệp thân thiện...
6. Nhân viên điều khiển không lưu  Chỉ số hạnh phúc: 3,929/5 Mức lương trung bình năm: 64.100 USD Được làm việc trong không gian tự do, ít bị kiểm soát là yếu tố được đánh giá cao nhất của nghề điều khiển không lưu.
7. Nhân viên nhân sự  Chỉ số hạnh phúc: 3,917/5 Mức lương trung bình năm: 64.800 USD Mức độ linh hoạt cũng như đồng nghiệp thân thiện vui tính được những nhân viên nhân sự hài lòng nhất về nghề nghiệp của mình.
8. Kỹ sư, nhân viên phát triển phần mềm  Chỉ số hạnh phúc: 3,909/5 Mức lương trung bình năm: 75.800 USD Đồng nghiệp thân thiện, môi trường tự do và độ sáng tạo của công việc được các kỹ sư, nhân viên phát triển phần mềm đánh giá cao nhất.
9. Thực tập sinh  Chỉ số hạnh phúc: 3,908/5 Mức lương trung bình năm: 36.500 USD Không quá ngạc nhiên khi thực tập sinh được cho là một công việc hạnh phúc. Mức độ tự do, ít chịu áp lực là yếu tố được đánh giá cao nhất.
10. Lãnh đạo nhóm  Chỉ số hạnh phúc: 3,908/5 Mức lương trung bình năm: 67.000 USD Ngoài yếu tố đồng nghiệp thân thiện, đa phần các lãnh đạo nhóm tỏ ra hài lòng với mức lương cao mà họ nhận được. 

Theo BusinessInsider



*******************

EM ARKISI TÊN BÍM ĐẸP MẶT ĐẸP DÁNG ĐẸP


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Clip sex

Người đẹp sexy bên xế nổ

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**************************

Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
CON NGỰA ĐĨ CƯA NGỌN ĐỎ Trai LỤC TỈNH gối khom khom gặt Gái BA ĐÌNH lưng gánh gánh về Đổng đài đạp điếc câm xe loè chiến lợi phẩm HỒ khoe đại đồng SÀI GÒN ao bạc tiền sông thuế dân HÀ NỘI láo lông san bằng Ba lần đổi tiền thuyền nhân lướt sóng Bảy lần đại hội tội đội đít TẦU Miền nam MỸ chẳng thấy đâu một bầy khỉ rú qua cầu tõm rơi Binh rừng bỗng chốc đổi đời Kít Sinh Dơ đã phớt lờ ăn đêm “Con ngựa đĩ hồ cưa ngọn đỏ chó quan gian lừa họ bắt quàng” Nửa triệu mạng tự do mò đáy biển Ba trăm vạn linh khuyển đột biến hoá công an Bồ nông con mới ra ràng kên kên các chú sói lang thiên đàng Xã hội chủ ngoẽo lầm than đại đồng rã gánh tan đàn đông tây Nhất tự vi sư bán tự mua thầy Nhân dân đói khổ mặc bây chết chùm Tử thần giao lộ tùm lum Ba Đình hí sự giáp tum võ ngoài Trường đồ tri lực mã hay tân xuân đố khỏi một ngày tù giam TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 10 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dựa trên những tiêu chí như mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, mức lương... BusinessInsider đã đưa ra danh sách 10 công việc hạnh phúc nhất tại Mỹ



*******************************

Cờ bạc trá hình khuynh đảo người trẻ


Cờ bạc trá hình công khai tại nhiều trung tâm thương mại mua sắm, khu vui chơi giải trí, quán nước, thậm chí đến tận làng quê. 

Cờ bạc trá hình khuynh đảo người trẻ 1
Trò chơi điện tử bắn cá ở xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, Long An luôn thu hút người chơi - Ảnh: Gia Huy

Máy điện tử xèng... xén hết tiền

Trong những ngày đầu năm mới, tại các địa điểm vui chơi, các quán trà đá quanh khu vực các trường ĐH lớn như: Bách khoa, Xây dựng và Kinh tế quốc dân (Hà Nội) có đặt máy điện tử xèng (đồng xu) đều mở cửa đón khách.

Một chủ quán kinh doanh trà đá nằm sau khu ký túc xá ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay, kinh doanh máy điện tử xèng không tốn nhiều diện tích, lại thu hút được đông khách chơi, dễ sinh lời. N.H.H, sinh viên năm 3, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nói: Nhiều sinh viên, học sinh có thể đánh xèng vào bất kể thời gian nào trong ngày, kể cả lúc đang ngồi uống trà đá hay vào giữa giờ ra chơi của môn học… Những lúc như vậy họ đều thử vận may của mình từ vài chục đến vài trăm ngàn tiền xèng.

Trong khi đó, tại trung tâm mua sắm Big C Thăng Long (Q.Cầu Giấy), các máy điện tử này được bố trí trên tầng 3, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ nhỏ. Theo quan sát, do lượng khách ra vào Big C rất đông nên lượt người lui tới khu vui chơi cũng không hề nhỏ. Tại đây, các máy điện tử xèng được biến tấu thành máy quẹt thẻ, nhưng các hình thức chơi như: câu cá, bắn thú thì vẫn như cũ.

Cờ bạc trá hình khuynh đảo người trẻ 2
Khách chơi xèng bắn cá ở bên trong Hero world - Ảnh: Hà An

Cờ bạc trá hình khuynh đảo người trẻ 3
Chơi điện tử xèng tại một quán trà đá (Hà Nội) - Ảnh: Ngọc Thắng

Còn tại tầng 3 của trung tâm mua sắm mang tên The Garden shopping Center (thuộc khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì) được bố trí hẳn một khu vui chơi đặt nhiều máy điện tử xèng. Khu vui chơi này mang tên Hero world và thu hút rất đông người chơi. Qua quan sát, các máy điện tử xèng đặt tại Hero world đều là những máy kiểu lớn, có thể phục vụ tới gần chục người chơi một lượt. Ở mỗi ô đều có các mức đặt cược khác nhau. Một nhóm người làm việc ở một tòa nhà gần đó cho hay mỗi lần họ chơi, số điểm đặt cược lên tới vài ngàn điểm - mỗi điểm tương đương với 5.000 đồng, bằng đúng giá trị của một xèng. 

 

Khó thắng được máy

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, loại máy bắn cá này được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam qua nhiều đường, nhưng chủ yếu là đường nhập lậu.

Tân, một thợ chuyên lắp đặt máy điện tử xèng, cho hay: Dù là máy loại nào đi chăng nữa thì vẫn được điều khiển bằng chíp hay IC và đều được thợ tới tận địa điểm vui chơi lắp đặt. Do vậy tỷ lệ thắng thua như thế nào thì thợ đều có thể đặt được. Có thể là 70/30, 60/40, tỷ lệ này tăng giảm tùy ý, chủ yếu phụ thuộc vào hoa hồng mà chủ máy nhận được.

Trong khi đó Hữu, một thợ mông máy xèng ở địa bàn Q.Thanh Xuân (Hà Nội), nói: Có những địa điểm mới mở điện tử xèng thường nói thợ điều chỉnh IC của máy theo tỷ lệ 30/70 hoặc 20/80 để câu khách. Nghĩa là phần trăm tỷ lệ đánh xèng của khách thắng tới 70 - 80%. Nhưng khi đã đông khách thì chủ sẽ yêu cầu thợ điều chỉnh tỷ lệ này ngược lại. Khi đó, khách chơi chỉ có cơ hội thắng xèng từ 20 - 30%.


Máy bắn cá tàn phá quê nghèo

Không chỉ tại các đô thị lớn, nhiều người ở miền quê cũng lao vào đánh bạc trá hình bằng trò chơi điện tử.

Tối 20.1, chúng tôi ghé quán cà phê võng tại ấp 1, xã Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An. Bên trong quán đặt một chiếc máy bắn cá, hơn 10 người già trẻ đang vây quanh xem 4 người (hai người lớn và hai trẻ em) chơi. Một tay cầm điều khiển súng, tay còn lại liên tục nhấn nút bắn cá, đứa trẻ khoảng 6 tuổi sung sướng hò hét vì trúng cá lớn, còn người phụ nữ bên cạnh chửi tục vì thua nhiều điểm mà không bắn được con cá nào.

Theo bà Nguyệt, chủ quán cà phê này, thì ở quanh xã có khoảng 50 máy bắn cá như của bà, số máy này được một người đàn ông tên Tuấn ở Sài Gòn gửi tại các quán cà phê, tiệm internet. Tiền lời sẽ được chia hoa hồng cho chủ quán với điều kiện chủ quán trả tiền điện cũng như giao chìa khóa để nhập điểm và thu tiền khách chơi hằng ngày. Vài ngày chủ máy sẽ tới thu tiền lãi, chủ quán được hưởng từ 10 - 15% tiền lời.

Để qua mặt cơ quan chức năng, chủ máy dán luật chơi chỉ đổi quà bánh từ 500 điểm lấy 1 gói bánh 20.000 đồng..., điểm càng cao thì càng đổi được quà có giá trị. Nhưng thực chất là đổi điểm lấy tiền. “Đổi điểm lấy quà thì ai mà chơi, đổi điểm lấy tiền mới thú vị và thu hút được người chơi”, ông Q. - một chủ máy tại ấp 1, cho biết.

Theo luật chơi, đạn bắn cá có số thứ tự từ 1 đến 12 điểm. Đạn càng lớn cá càng nhanh chết, tuy nhiên đạn càng lớn thì người chơi phải bỏ càng nhiều tiền để mua.

Số tiền tối thiểu để mua điểm là 50.000 đồng, tương đương 500 điểm, người chơi muốn quy ra tiền thì cũng phải đủ 500 điểm mới đổi được tiền mặt.

Sau khi chơi từ sáng tới tối thua mất 1,2 triệu đồng, anh Minh (công nhân một xưởng gỗ ở Thủ Thừa, Long An) cho hay: “Bắn chết một con cá to sẽ được 1.500 điểm, nhưng phải bắn hết 100 viên đạn. Cả bàn khoảng 4 người bắn thì mất khoảng 300 viên, tương đương với 6.000 điểm, nhưng cuối cùng chỉ 1 người được 1.500 điểm còn lại chịu thua. Vậy là còn 4.500 điểm chủ máy sẽ thu”.

Trên 2 triệu đồng có thể khởi tố hình sự

Thiếu tá Đoàn Văn An, Đội phó Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.Hà Nội, cho biết hiện ở Hà Nội chơi điện tử xèng phát triển khá rầm rộ. Đây thực chất là chơi cờ bạc ăn tiền và thu hút khá đông người chơi. Trước thực trạng này, PC45 đã phối hợp cùng công an các quận huyện triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm xử lý những tụ điểm có đặt máy xèng.

Trao đổi với Thanh Niên, luật sư Nguyễn Ánh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội), cho hay điều 248, 249 bộ luật Hình sự quy định người nào đánh bạc trái phép hay tổ chức đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào, được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng đều có thể bị khởi tố hình sự.

Hà An - Gia Huy



****************************

11 người chết do bão tuyết ở Nhật


Ngày 9-2, thời tiết bắt đầu sáng sủa hơn tại thủ đô Tokyo, tuy nhiên tuyết vẫn rơi nhiều tại miền Bắc nước Nhật.
Hơn nửa thế kỷ qua, người dân xứ hoa anh đào mới chứng kiến một trận bão tuyết lớn đặc biệt xảy ra.

Bão tuyết bắt đầu ập đến từ hôm 8-2. Khối áp thấp xuất phát từ đảo Kyushu (tây nam) di chuyển đến Hiroshima (đông bắc) qua Kyoto, Osaka, Nagoya, Yokohama và Tokyo.

Theo đài truyền hình NHK (Nhật), tại thủ đô Tokyo, lần đầu tiên tuyết rơi dày đến 27 cm trong 45 năm qua. Tại TP Sendai ven biển, tuyết dày đến 35 cm, một hiện tượng chưa từng thấy trong 78 năm qua.

Về giao thông hàng không, trong hai ngày 8 và 9-2 đã có gần 1.000 chuyến bay bị hủy. Hôm 8-2, các sân bay ở Hiroshima và Kagawa phải đóng cửa.


 

Dọn tuyết gần lâu đài Nagoya tại TP Nagoya. Ảnh: KYODO

Khoảng 8.200 hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Narita do đoạn đường từ sân bay về trung tâm thủ đô xa 60 km bị tắc. Sân bay phải phân phát nước uống và túi ngủ vì nhiều hành khách ngủ qua đêm lại sân bay. Tại sân bay Haneda, hàng trăm hành khách nối đuôi nhau chờ trả vé hoặc đổi chuyến.

Các chuyến tàu hỏa cao tốc (Shinkansen) ở miền Tây nước Nhật phải tạm dừng hoạt động. Một số tuyến quốc lộ ở miền Trung đóng cửa hoàn toàn. Khoảng 30 trường đại học ở vùng Kanto bắt đầu kỳ thi tuyển vào đại học trễ hơn dự kiến.

Tại Tokyo, đến trưa 9-2, các trục đường chính trong nội thị đã được dọn tuyết. Đặc biệt tuyết được dọn sạch ở các địa điểm bỏ phiếu để 10 triệu cử tri đi bầu đô trưởng.

1.869 phòng phiếu mở cửa từ 7 giờ sáng ngày 9-2. Có tổng cộng 16 ứng cử viên ra tranh cử chức đô trưởng Tokyo.

Nguyên Thủ tướng Junichiro Koizumi nhận định: “Cuộc bầu cử lần này là cuộc chiến giữa những người nghĩ rằng Nhật có thể bỏ qua năng lượng hạt nhân và những người khẳng định ngược lại”.

Đứng đầu cánh ủng hộ điện hạt nhân là Yoichi Masuzoe, ứng cử viên được đảng Dân chủ Tự do cầm quyền ủng hộ. Đứng đầu cánh phản đối điện hạt nhân là nguyên Thủ tướng Morihiro Hosokawa.

Dù đô trưởng Tokyo không phải là người quyết định về chính sách hạt nhân quốc gia, tuy nhiên ý kiến của nhân vật này có thể tác động đến quyết định của chính phủ. Trước đó, chính phủ đã thông báo hoãn công bố chính sách năng lượng trung hạn đến sau bầu cử đô trưởng Tokyo.

HOÀNG DUY


**********************

Công nương Kate đưa vua tương lai xuất ngoại lần đầu

Công nương xứ Cambridge nhìn thật quyến rũ và thoải mái lúc ẵm cậu ấm 6 tháng tuổi lên chuyến bay thương mại từ St. Vincent đến đảo thiên đường Mustique, vùng Caribbean.
Đây là chuyến xuất ngoại lần đầu của vua tương lai nước Anh, để lại cha - Hoàng tử William - ở nhà tiếp tục việc học hành ở Đại học Cambridge.

Cuộc hành trình dài khoảng 14.000km mất gần 9 giờ bay, song Hoàng tử nhỏ George có vẻ ít mệt mỏi vì ngồi ở khoang hạng nhất.

Lần thứ ba xuất hiện trước công chúng kể từ khi sinh này, Hoàng tử bé nhìn thật khỏe khoắn, đáng yêu. Sau khi trải qua 9 tiếng đồng hồ trên chuyến bay của Hãng hàng không British Airways, Công nương Kate cùng Hoàng tử bé tiếp tục hành trình trên chiếc máy bay tư nhân để tới đảo Mustique.

Hoàng tử nhỏ sẽ nghỉ dưỡng ở đảo thiên đường 1 tuần với ông bà ngoại - Michael và Carole, cùng dì Pippa.

 Công nương Catherine cùng Hoàng tử bé và gia đình sẽ nghỉ ngơi tại biệt thự siêu sang Rosina.


*********************

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng


Được đánh giá là phần cơ thể gây chú ý nhất, sở hữu đôi chân thon dài không chỉ là niềm mơ ước của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, mạng xã hội Weibo Trung Quốc thu hút số lượng lớn người theo dõi cuộc thi “Đọ chân thon dài” này trong những ngày đầu năm 2014 vừa qua.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 1
Thí sinh xinh đẹp ngồi đất khoe chân dài.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 2
Đủ các tư thế tạo dáng với quần jean ngắn.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 3
Một trong những thí sinh xinh đẹp.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 4
Góc chụp từ dưới lên khiến chân như được kéo dài thêm.

Cuộc thi nhanh chóng gây sốt với số lượng ảnh và lượt truy cập khổng lồ. Chị em ở mọi lứa tuổi thi nhau khoe những cặp chân ở đủ tư thế, góc chụp. Từ thẳng mặt, sau lưng cho đến nằm nghiêng, co chân… ai nấy đều cố gắng “xếp” để có góc chụp ưng ý nhất.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 5
Nữ sinh khoe chân từ phía sau.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 6
Chụp ảnh chân mọi lúc mọi nơi.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 7
Chụp ảnh dự thi ngay cả lúc tập thể dục buổi sáng.

Cuộc thi “Đọ chân thon dài” gây sốt cộng đồng mạng 8
Một trong những nam thí sinh tham gia dự thi.

Cư dân mạng “nhòe” mắt với không ít những cặp chân dài “miên man” của các cô nàng xinh đẹp. Không chỉ vậy, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của cả cánh mày râu. Cho đến giờ, cuộc thi vẫn trên “đà” lan rộng và vẫn chưa tìm ra được người thắng cuộc.

********************************

Gửi ảnh khỏa thân để quyến rũ VĐV Olympic

Vận động viên trượt ván người Nga Alexey Sobolev đã nhận được kết quả ngoài dự kiến sau khi in số điện thoại lên mũ bảo hiểm thi đấu tại Olympic mùa đông.
so-5880-1391997009.jpg

Sobolev và chiếc mũ có số điện thoại trong những lượt đấu đầu giải.

Sobolev, 22 tuổi, in số điện thoại lên mũ bảo hiểm để khuyến khích các cô gái Nga gửi ảnh, nhắn tin và gọi điện cho anh. Kết quả của hành động "rảnh rỗi sinh nông nổi" này là điện thoại của Sobolev tràn ngập những tin nhắn mùi mẫn và ảnh khêu gợi.

"Tôi đã nhận được khoảng 2.000 tin nhắn và cả tá ảnh khỏa thân. Tôi thậm chí không đọc hết số tin nhắn đó", Sobolev nói với tờ USA Today hôm 9/2. "Làng Olympic thật buồn tẻ và tôi muốn thư giãn một chút".

Tuy nhiên, trò đùa của Sobolev không kéo dài quá lâu. Đến vòng bán kết, VĐV trượt ván này đã phải che số điện thoại trên mũ.

so2-4683-1391997009.jpg

Phát hoảng với những cuộc tấn công "mùi mẫn", Sobolev phải che số điện thoại bằng một miếng băng dính đen.

Sobolev còn bị phát hiện sử dụng tấm ván trượt in hình Pussy Riot - nhóm nhạc chuyên đấu tranh cho nữ quyền đang bị bắt giam. Nhưng ngôi sao Olympic Nga đã trả lời vòng vo khi được hỏi về chuyện này.

"Tôi không phải là người in tấm hình đó lên ván trượt", Sobolev cho biết.

so3-5309-1391997009.jpg

Sobolev và ván trượt tại Sochi.

Thảo Chi



***********************

Gái xinh, trai đẹp thi tuyển diễn viên tại Trung Quốc


Hàng nghìn nam thanh, nữ tú xếp hàng để tham dự kỳ thi tuyển sinh của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh hôm 9/2.

Khoảng 18.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vào ngày 9/2. Ảnh: Tân Hoa Xã
Khoảng 5.000 thí sinh đăng ký dự tuyển vào ngành diễn xuất. Ảnh: Tân Hoa Xã
Các thí sinh xếp hàng với chứng minh thư trên tay trong khuôn viên Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa Xã
m nay Học viện Điện ảnh Bắc Kinh tuyển 513 sinh viên cho 10 ngành nghệ thuật. Ảnh: Tân Hoa Xã
Một thí sinh nam tạo dáng trong lúc đợi tới lượt thi. Ảnh: Tân Hoa Xã
Phóng viên truyền hình phỏng vấn một thí sinh nữ. Ảnh: Tân Hoa Xã
Nhiều diễn viên nổi tiếng như Châu Đông Vũ, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Từ Tịnh Lôi, Cảnh Điềm từng học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Ảnh: Tân Hoa Xã
Một người cầm loa để gọi tên thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Tân Hoa Xã
Cô gái tập các động tác múa trong lúc chờ tới lượt thi năng khiếu. Ảnh: Tân Hoa Xã
Học viện Điện ảnh Bắc Kinh là một trong những cơ sở đào tạo nhiều cô gái đẹp nhất tại Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã


**********************************

Tục hát úp đèn thờ thần, bóp vú ở Ném Thượng, Bắc Việt Nam

 
Làng Ném Thượng, miền Bắc Việt Nam sáng ngày Rằm tháng giêng có tục giết lợn tế thần. Tối hôm đó mời đào nương đến hát. Tài liệu trên chép:

Khấn xong, mọi người cùng lễ bái thần. Mọi việc xong thì người già ngồi một gian bên trong đình xem hát. 3,4 người kỳ mục ngồi ở gian giữa, trong chỗ có hương án, đánh trống xem hát. Đào nương đứng ở ngoài hương án mà ca hát. Đàn ông, đàn bà, người già trong làng đều ra đình xem và nghe hát.

Ca hát từ đó đến 8,9 giờ tối thì thắp đèn, hát đến chừng 2 giờ đêm. Một người kỳ mục bưng đĩa đèn đứng thẳng trên mặt đất giữa đình, lấy một cái chõ úp lên trên đèn ( chú thích: Tục cổ thì tắt đèn đi, nay thì lấy chõ úp lên), trong đình, trong cung ấy tối om om. Một người kỳ mục ngồi ở gian chính giữa mới nhảy xuống sờ ngực người đào nương. Còn đàn ông đàn bà người nào người nấy thấy đèn bị che đi, lại thấy kỳ mục sờ ngực đào nương thì các đàn ông cũng sờ ngực đàn bà.

Khoảng ba phút đồng hồ thì có một người nhấc cái chõ ra, đèn lại sáng. Mọi người không sờ ngực nữa, lại ngồi nghiêm chỉnh như cũ để nghe hát…

Nếu năm nào nhập tịch tế thần không mướn đào nương đến đình hát thờ thần, lại không sờ ngực đào nương, không có đàn ông sờ ngực đàn bà thì năm ấy trong làng trâu bò lợn gà phần nhiều đều bệnh tật, người người đều không được yên…Nếu… có mướn đào nương đến hát và đàn ông sờ ngực đàn bà ở trong đình thì năm đấy nhân dân được bình yên, trâu bò lợn gà sinh sôi nảy nở…,lúa má tằm tang tươi tốt.

Tục trên được ghi lại do người ghi chứng kiến tại chỗ vào đêm 15 tháng giêng năm 1920 tại đình Niệm Thượng.


================================================
Những tài liệu dưới đây được viết bằng chữ Hán - Nôm, là những ghi chép về dân tục của vùng Kinh Bắc, vào năm Khải Định thứ 5 (1920), do Viễn Đông Bác Cổ chủ trương và các nhà nho Việt Nam tiến hành khai báo.

Tài liệu này đã được các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu Hán Nôm biên dịch trong cuốn sách: Địa phương chí tỉnh Bắc Ninh qua tư liệu Hán Nôm, do GS Đinh Khắc Thuân chủ biên. Nhà xuất bản Khoa học Xã hội năm 2009.

Phần biên dịch được trích dẫn dưới đây do Nguyễn Thị Hường - Nguyễn Tô Lan dịch, Đinh Khắc Thuân hiệu đính.


***********************************

Xinh như mộng - đưa các bác vào miền.....



ec59d3827d.jpg
 
 
6419e547d6.jpg
 
46906bd372.jpg
 
57b9cc91dd.jpg
 
064bd72ec0.jpg
 
97fb91337d.jpg
 
6367989f93.jpg
 
4bc921a9d9.jpg
 
b6567348ba.jpg
 
a23b6cea67.jpg
 
0e69273a08.jpg
 
 
e68350ea68.jpg
 
cb59bdf802.jpg
 
9911c6c0c3.jpg
 
 
1c12626ddd.jpg
 
82303cf366.jpg
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chốt
 
216b6ae7a9.jpg
 

*********************

10 nghề bị khách hàng chửi thề nhiều nhất nước Mỹ

Sẽ thật tội nghiệp nếu ai đó phải đảm nhiệm những công việc mà người ta chỉ nhờ đến họ khi chẳng vui vẻ gì.

10. Chăm sóc bãi cỏ - 1 trong 271 trường hợp

Công việc chăm sóc bãi cỏ không chỉ đơn giản là cắt cho đều mà còn cả tưới nước, bón phân hay bất cứ điều gì để mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn. Tuy nhiên, chỉ cần tưới quá ít nước, cắt nhầm vào bông hoa nào đó... cũng đủ để khiến những người làm dịch vụ này "ăn đủ". Bên cạnh đó, riêng việc thanh toán hóa đơn cũng khiến những ông chủ, bà chủ khó tính có thái độ chẳng hề vui vẻ gì. 

9. Dọn nhà - 1 trong 218 trường hợp

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến rất nhiều người không thể hoặc không muốn tự dọn dẹp ngôi nhà của chính họ và tìm đến các dịch vụ dọn nhà thuê. Tuy nhiên, chính yêu cầu quá cao và đánh giá thấp mức độ khó khăn của công việc tưởng như rất bình thường này đã khiến họ trở thành những khách hàng khó tính. Nhất là trong những trường hợp xảy ra đổ vỡ, hỏng đồ không mong muốn. 

8. Dịch vụ máy sưởi, điều hòa nhiệt độ và diệt côn trùng - 1 trong 215 trường hợp

Sẽ chẳng có gì thiết thực hơn chiếc máy sưởi ấm áp trong mùa đông lạnh giá hay chiếc điều hòa mát mẻ vào một ngày hè oi bức. Theo đó, thời tiết khó chịu và mong muốn được phục vụ ngay đã khiến những nhân viên trực điện thoại nhận lấy rất nhiều lời gắt gỏng và cả chửi thề của khách hàng. Tương tự là với nghề diệt côn trùng - kiểm soát bệnh dịch, khi người ta quá lo lắng cho sức khỏe của mình mà quên mất những người phải đối mặt trực tiếp với những loài gây hại này.

7. Cho thuê nhà kho - 1 trong 214 trường hợp

Dịch vụ mới nở rộ này nhắm tới những khách hàng không còn đủ chỗ trống trong nhà để cất hết đồ đạc. Song đây không hề là công việc yên ổn như nhiều người vẫn nghĩ. Các nhân viên phải đổi mặt với những cơn cáu gắt của khách hàng bởi rất nhiều lý do, từ việc họ phàn nàn vì không thể... sống trong đó cho đến việc thanh toán những tờ hóa đơn.

6. Sửa khóa - 1 trong 192 trường hợp

Chắc hẳn ai cũng đã từng đánh rơi chìa khóa hay bị kẹt trong một căn phòng vì không thể mở nổi cửa. Lúc này, những người thợ khóa là hết sức cần thiết. Tuy vậy, việc nôn nóng mở cánh cửa nào đó mà không được phục vụ ngay khiến người thuê dịch vụ trở nên cáu bẳn. Song trừ phi bạn muốn đập tan và sẵn sàng thay thế một cánh cửa mới, hãy lịch sự và biết ơn những người thợ sửa khóa của mình.

5. Kéo/chở xe ô tô - 1 trong 159 trường hợp

Khi bạn nhìn thấy một chiếc xe kéo, chắc chắn đó chẳng phải là bởi lý do gì tốt đẹp. Hoặc khi ấy xe của bạn đã bị hỏng, bị tịch thu hay nguyên nhân trời ơi nào khác mà khiến tâm trạng chẳng thể nào vui nổi. Vậy nên, thật ngạc nhiên khi nghề này chỉ xếp thứ 5 trong danh sách, dù có hàng tá video được tải lên Youtube về các vụ mắng mỏ, thậm chí hành hung tài xế lái xe kéo.

4. Sửa xe ô tô - 1 trong 144 trường hợp

Sử dụng ô tô là rất tốn kém, cho dù người ta vẫn luôn cầu mong chúng có thể tự chăm sóc mình thay vì phải đến trung tâm sửa chữa. Và dĩ nhiên, những tờ hóa đơn đắt đỏ cho việc thay thế phụ tùng của các nhân viên gara luôn được đón nhận với thái độ tồi tệ nhất. Đó là chưa kể đến những cái nhìn đầy nghi ngờ về việc liệu họ có lắp đặt những bộ phận đủ chất lượng và đúng giá tiền hay không.

3. Dịch vụ cáp - 1 trong 123 trường hợp

 Đó có thể là cáp truyền hình, cáp viễn thông hay mạng Internet, song chúng có cùng điểm chung là nhân viên trực điện thoại luôn nhận được những câu phàn nàn chẳng dễ chịu gì từ phía khách hàng. Thậm chí, nhiều công ty đã phải chuyển sang hình thức báo lỗi bằng cách chat trực tuyến, tự động trả lời cuộc gọi... để tránh phải chịu trận trước những khách hàng khó tính.

2. Nhà thầu - 1 trong 90 trường hợp

 Nhà thầu ở đây có thể là người cung cấp các vật liệu, nhân công cho các công trình xây dựng, thiết kế... Và dù chỉ một sai sót nhỏ hay thực hiện không đúng ý khách hàng, họ có thể sẽ lĩnh đủ những ngôn từ tồi tệ nhất. Trong ngành này, kể cả khi bạn đưa ra những ý kiến tốt và hợp lý, vẫn chẳng có gì đảm bảo bạn sẽ bình yên trước những vị khách bảo thủ và đặt ngôi nhà của họ lên trên tất cả.

1. Nhà cung cấp truyền hình vệ tinh - 1 trong 82 trường hợp

 Sẽ thế nào khi đang thư thái trải nghiệm một bộ phim, một chương trình thể thao yêu thích mà TV nhà bạn lại mất tín hiệu? Tâm trạng lúc ấy chắc chắn là rất bực mình. Sẽ thật tội nghiệp cho nhân viên nào lắng nghe cuộc gọi của bạn khi đó, và cả những người đến sửa chữa trực tiếp. Ngoài ra, việc phụ thuộc tương đối nhiều vào điều kiện thời tiết cũng khiến những người làm nghề này nhận lấy rất nhiều lời phàn nàn vì những lý do chỉ biết đổ cho ông trời.

Theo Therichest



**************************

"Khóc thét" vì osin chảnh đòi lương "trên trời"

Do nhiều osin về quê chưa lên kịp, nhiều người thì nhân dịp này làm “kiêu”, đòi chủ nhà tăng lương, nên đầu năm, các trung tâm giới thiệu việc làm trở nên đông khách.


"Cháy" osin

Mùng 6 Tết, nhiều cơ quan bắt đầu đi làm trở lại, trong khi đó, người giúp việc thì vẫn ở quê chưa lên, còn trẻ nhỏ thì chưa đi học. Chính vì vậy, nhiều gia đình lại chạy đôn chạy đáo đi tìm người giúp việc ngay từ những ngày đầu năm mới này.

Anh Tuấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, anh làm việc cho một công ty tư nhân chuyên về tư vấn thiết kế nội thất. Công ty anh bắt đầu đi làm từ mùng 6 Tết. Vợ anh thì làm cho công ty nước ngoài, nên đã đi làm từ mùng 5 Tết.

“Nhà có 2 cháu nhỏ, người giúp việc thì kêu bận việc gia đình, phải ngoài rằm mới lên được. Hai vợ chồng tôi đều làm ở công ty tư nhân, kỷ luật rất nghiêm, nên nếu không tìm được osin tạm thời trong mấy ngày này thì chưa biết phải xoay xở thế nào”, anh Tuấn nói.

Không phải chỉ mình gia đình anh Tuấn chịu cảnh "rối như tơ vò", thực tế, có rất nhiều gia đình có con nhỏ, có người già cũng rơi vào trường hợp "khổ sở" khi osin nghỉ việc sau Tết. Như gia đình chị Vân (Cầu Giấy) có hai cháu nhỏ. Cháu lớn đã đi nhà trẻ, cháu nhỏ phải có người ở nhà bế ẵm hàng ngày. Vì cô bé giúp việc chưa đi làm lại, mà ngày nghỉ Tết đã hết, nên vợ chồng chị phải thay nhau xin nghỉ phép, ở nhà trông con.

"Chắc có lẽ vài lần nói gần nói xa chuyện tăng lương nhưng không được nên con bé bỏ việc. Thôi thì nhà cửa, quần áo, không biết phải tả thế nào nữa. Đã mấy ngày nay huy động cả bên nội lẫn bên ngoại chạy vạy khắp nơi tìm người giúp việc theo giờ, thậm chí dán bảng quảng cáo trước cửa nhà "tìm người giúp việc, trả lương cao" nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm", chị nói.

osin, chảnh, sau tết,
Ảnh minh họa

Do nhiều osin về quê chưa lên kịp, nhiều người thì nhân dịp này làm “kiêu”, đòi chủ nhà tăng lương, nên đầu năm, các trung tâm giới thiệu việc làm trở nên đông khách.

Chị Phương, chủ trung tâm giới thiệu việc làm trên đường Láng (Hà Nội) lắc đầu quầy quậy khi chúng tôi ngỏ ý muốn tìm thuê một người giúp việc. "Em thông cảm, sau Tết năm nào cũng vậy, mỗi ngày chúng tôi phải tiếp 15-20 người đến tìm người giúp việc. Cầu cao nhưng cung lại giảm nên cũng chỉ đáp ứng được rất ít", chị Phương nói.

Theo chị Phương, tới tháng 12 (dương lịch), công ty đã chốt sổ các hợp đồng nhận làm osin trước và trong Tết. Hiện công ty chỉ còn nhận lời với các đề nghị thuê osin phục vụ ra ngoài Tết (sau những ngày tháng 1 âm lịch).

Cũng theo chị Phương, sau Tết nhu cầu thuê osin theo giờ tăng cao, dịp này cao hơn khoảng 70% so với ngày bình thường.

"Mặc dù dự đoán trước được lượng cầu tăng vọt, nhưng nguồn nhân lực có hạn. Nghề này phập phù, người làm đa dạng, từ sinh viên cho tới tầng lớp trung niên nhưng không phải ai cũng làm được. Hơn nữa, trong dịp nghỉ Tết, rất đông sinh viên muốn ở lại thành phố, tranh thủ kiếm thêm thu nhập nhưng do chưa có kinh nghiệm nên khách hàng hầu như không thích vì thế công ty cũng không dám nhận. Người osin tốt vẫn phải là người có kinh nghiệm”, chị Phương nói.

Tăng giá

Do nhu cầu tìm người giúp việc tăng mạnh sau Tết, nên nhiều người giúp việc cũng tận dụng cơ hội để "làm giá", thậm chí ra điều kiện với chủ nhà, có trường hợp còn chọn chủ nhà có tính tình hiền lành mới nhận lời đến giúp việc chứ không phải ai họ cũng đồng ý đến giúp.

Anh Tuấn, nhân viên của một trung tâm môi giới việc làm trên đường Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, ngay từ mùng 4 Tết, nhiều gia đình ở Hà Nội đã đến trung tâm để “đặt chỗ” tìm osin. Trung bình mỗi ngày, trung tâm này nhận được từ 20 - 25 đơn yêu cầu trực tiếp của khách và hàng chục cuộc điện thoại nhờ tìm người giúp việc.

Cũng theo anh Tuấn, do đầu năm mới việc tìm osin cũng rất khó khăn, nên phí môi giới thành công mỗi vụ cũng được tăng lên 800.000 - 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, đại đa số các khách hàng đều cho rằng, giá không quan trọng, miễn là tìm được người giúp việc ưng ý, nhiệt tình, chịu khó và hiền lành.

“Giá thuê người giúp việc bây giờ cũng rất cao, đa số từ 3,5 - 4 triệu đồng/tháng đối với gia đình có con nhỏ hoặc người già và khoảng 3 triệu đồng/tháng đối với gia đình chỉ cần giúp việc nhà”, anh Tuấn cho biết.

Còn giá thuê theo giờ, theo anh Long do đầu năm khan hiếm osin nên giá cũng khá cao, từ 150.000 – 200.000 đồng/giờ. Đa số các osin làm việc theo giờ đầu năm này là sinh viên, vì họ thường muốn tranh thủ thời gian nhàn rỗi đầu năm để kiếm thêm thu nhập, trang trải sinh hoạt, học hành.

(Theo VTC News)



***********************

Đang nghĩ gì đó em
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



**************************

Những pha ngoại tình không thể ngờ đến

Quả thật cũng phải công nhận, chồng chị và người tình của anh đã suy nghĩ quá kín kẽ và thông minh khi tận dụng một hoàn cảnh thật khó ngờ tới để làm bình phong cho mối quan hệ bất chính của mình!

Tự dưng dạo này thấy chồng chăm chỉ và hăng hái đi đón con, chị Thanh (Thanh Xuân, Hà Nội) đã mừng thầm trong lòng. Trước đây, chị nói gãy lưỡi mới nhờ được anh, ai ngờ đi được vài lần, anh… nghiện luôn. Chị chắc mẩm anh đã… giác ngộ và nhận thức đúng đắn hơn trong việc giúp đỡ vợ chăm sóc con cái.

Anh đối với việc đón con phải nói là vô cùng tận tình và tâm huyết. Chưa khi nào anh quên, chưa khi nào anh lơ đễnh. Dù có gió mưa nắng bão thế nào anh cũng đến đón con đều như vắt chanh. Thế là từ đó, việc đón con chị yên chí khoán hẳn cho chồng, không phải bận tâm đến nữa.

Nhưng vào một ngày, có một người đàn ông đến nói cho chị biết rằng, chồng chị đang ngoại tình với vợ anh ta. Chị Thanh không thể tin vào tai mình được nữa. Chồng chị - người đàn ông mẫu mực, luôn quan tâm lo lắng cho vợ con hết lòng. Anh chẳng khi nào đi sớm về muộn, chưa bao giờ đi đâu làm gì mờ ám cũng không điện thoại liên lạc với người nào khả nghi. Vậy thì anh ngoại tình lúc nào, ở đâu?

Ban đầu chị Thanh còn nghĩ anh ta bịa chuyện hòng phá hỏng hạnh phúc gia đình chị. Nhưng nhìn vẻ mặt đau khổ của người đàn ông tự nhận bị vợ cắm sừng ấy, chị đã bình tĩnh suy nghĩ lại, ngồi nghe anh ta kể hết mọi chuyện anh ta biết.

ngoại tình, lén lút, vợ chồng, bồ bịch

Hôm nào đi làm về sớm, họ cũng lao ngay đến trường đón con, như thể là bậc phụ huynh mẫu mực lắm. Và hôm đó họ lại có nhiều thời gian bên nhau hơn (Ảnh minh họa)

Và chị té ngửa khi anh ta cho biết chồng chị và vợ anh ta hú hí với nhau, gặp gỡ, hẹn hò với nhau chính vào lúc… đi đón con. Chả là 2 gia đình có 2 bé bằng tuổi nhau (đều học lớp mẫu giáo 4 tuổi). Trong lúc chờ đón con, 2 người đã làm quen và bắt đầu có những câu chuyện qua lại. Dần dà, mỗi ngày một ít, sự thân mật và gần gũi tăng dần. Và họ lao vào vòng tay nhau lúc nào không hay.

Điều đáng nói là họ chỉ gặp nhau vào lúc đi đón con, tranh thủ thời gian trong lúc chờ đợi con tan lớp. Họ còn tận dụng thời gian đến mức, từ khi 2 người rơi vào lưới tình của nhau, 2 bé của 2 người bao giờ cũng là học sinh được đón muộn nhất trong lớp.

Nhiều hôm “hăng say” quá, cô giáo còn phải gọi điện giục giã đến đón để cô còn ra về. Hôm nào đi làm về sớm, họ cũng lao ngay đến trường đón con, như thể là bậc phụ huynh mẫu mực lắm. Và hôm đó họ lại có nhiều thời gian bên nhau hơn.

Hàng năm trời đằng đẵng như thế, chị Thanh chẳng hề mảy may nghi ngờ. Đi đâu chị cũng tự hào khoe chồng rất chăm chỉ đón con, giúp đỡ chị. Chị tan làm là chỉ việc đi chợ rồi về nhà chuẩn bị cơm tối. Không như nhiều người bạn, đồng nghiệp của chị, hết giờ làm là chạy long sòng sọc vừa đón con, đi chợ, cơm nước, việc nhà, trong khi ấy chồng của họ thì đi nhậu nhẹt quên cả thời gian.

Sau một lần chủ tâm theo dõi chồng đi đón con, chị Thanh đã biết được những điều người đàn ông đó nói hoàn toàn là sự thật. Nếu anh ta không nhạy cảm và tinh ý phát hiện ra sự thật động trời ấy, chị sẽ vẫn mãi sống trong ảo tưởng rằng mình có một người chồng tuyệt vời. Quả thật cũng phải công nhận, chồng chị và người tình của anh đã suy nghĩ quá kín kẽ và thông minh khi tận dụng một hoàn cảnh thật khó ngờ tới để làm bình phong cho mối quan hệ bất chính của mình.

Ông Thân (60 tuổi, quận 9, TPHCM) cũng là một người khá thông minh và tinh vi khi lên cho mình một kế hoạch ngoại tình hoàn hảo, đánh lừa được tất cả vợ con, cháu chắt và cả hàng xóm láng giềng.

Ông Thân đã ở vào cái tuổi này nhưng vẫn phương phi, phong độ ngời ngời. Trong khi ấy vợ ông - bà Nhạn thì đã “nghỉ hưu” mấy năm nay rồi, cho dù bà kém ông đến gần chục tuổi. Vì sĩ diện và danh dự của bản thân, gia đình khiến ông chẳng dám ho he mèo mỡ gì bên ngoài. Nhưng sâu trong thâm tâm mình, ông vẫn cảm thấy bí bách và bứt dứt vô cùng khi phải kìm nén ham muốn.

Và trong một lần vô tình gọi bà thu mua đồng nát vào nhà bán mấy thứ lặt vặt, ông đã nảy ra ý định táo bạo nhưng cũng hết sức khôn ngoan để ngoại tình mà khó bị phát hiện ra.

Lần đó, ông đã kiếm cớ xin được số điện thoại của bà thu mua đồng nát ấy - đó là một người đàn bà tuổi ngoài tứ tuần, khá đẫy đà, rất hợp nhãn ông. Có được số liên lạc, ông liền thực hiện chiến dịch đong đưa, tán tỉnh và gạ gẫm cả về tình và tiền (chủ yếu là tiền) bà ta. Không lâu sau đó ông Thân đã khiến bà thu mua đồng nát siêu lòng. Và bà đồng ý làm theo ý tưởng ông vạch ra.

Đó là, cứ tầm dăm bữa nửa tháng, nói chung lúc nào ông Thân “thèm” và nhà đi vắng hết không có ai ở nhà thì ông sẽ “ới” bà qua nhà mua đồng nát. Nhưng làm gì có lắm đồng nát mà bán thế, chủ yếu là qua giải quyết nhu cầu tình cảm cho ông Thân mà thôi. Mà địa bàn tất nhiên là ngay tại nhà ông, vừa không mất phí vừa an toàn.

Ông bà Thân hiện ở cùng người con trai cả. Vợ chồng con trai đi làm cả ngày, cháu bé thì đã vào lớp 3, cũng ở trên trường học bán trú tối mới đón về. Bà Nhạn lại suốt ngày chạy sang nhà con trai thứ cách đó 5km để chăm cháu nội mới sinh được 3 tháng. Thành ra, ông Thân trường kì ở nhà một mình. Và đó là điều kiện vô cùng thuận lợi cho ông thực hiện âm mưu ngoại tình của mình.

Hàng xóm không chút nghi ngờ, vì mua bán đồng nát là chuyện quá bình thường. Vợ con ông cũng chẳng nghi ngờ nốt vì ông lúc nào cũng ở nhà, gọi điện về nhà là gặp được ông ngay. Có khi về sớm bất chợt cũng chỉ gặp ông đang… bán đồng nát mà thôi. Thế thì ai mà nỡ nghi ngờ ông được chứ!

Cả mấy năm trời, ông Thân liên tục “bán đồng nát” như thế mà chẳng hề bị bại lộ. Cơ bản ông tuổi cũng cao rồi, nhu cầu thì gọi là “tháng đôi lần”, lại kín kẽ như thế nên bị phát hiện cũng khó thật. Mãi sau này, khi ông “giương cờ trắng đầu hàng” thì mối quan hệ có đi có lại ấy đã tự tan rã. Và ông lại trở về là người chồng, người cha, người ông tốt như chưa hề có chuyện ông phản bội vợ.

(Theo Pháp Luật Xã Hội)



****************************

Phụ nữ Tokyo tẩy chay sex để phản đối chính trị gia

Phụ nữ tại Tokyo đang đe dọa sẽ tẩy chay tình dục đối với bất cứ người đàn ông nào bầu cho người đi tiên phong trong cuộc bầu cử thống đốc vào cuối tuần này, để phản đối tuyên bố gây tranh cãi của ông về phụ nữ.



phụ nữ, Tokyo, bầu cử

ÔngYoichi Masuzoe. (Ảnh: Getty)

Một nhóm chiến dịch trên Twitter có tên "hiệp hội phụ nữ những người sẽ không sex với bất cứ người đàn ông nào bầu cho (Yoichi) Masuzoe" đã thu hút được gần 3.000 người theo dõi kể từ khi ra mắt vào tuần trước.

Mặc dù những người sáng lập không lộ diện nhưng trong mô tả sơ lược về bản thân họ cho biết: "Chúng tôi đứng lên để ngăn chặn ông Masuzoe, người đã có những nhận xét xúc phạm về phụ nữ...Chúng tôi sẽ không ngủ với bất kỳ người đàn ông nào bỏ phiếu cho ông ấy."

Masuzoe, 65 tuổi, một nhà khoa học chính trị, đã trở nên nổi tiếng thông qua các talk show truyền hình trước khi bắt tay vào làm chính trị vào năm 2001.

Phát biểu trên một tạp chí đàn ông vào năm 1989, Masuzoe cho biết chu kỳ kinh nguyệt khiến phụ nữ không phù hợp giữ vị trí cao trong chính phủ.

"Phụ nữ không bình thường khi họ tới kỳ. Bạn không thể để họ đưa ra những quyết định quan trọng đối với đất nước như liệu có tiến hành chiến tranh hay không," ông nói.

Masuzoe nhận được sự ủng hộ tđảng bảo thủcầm quyền củaThủ tướng Nhật BảnShinzo Abeđược xem làngười có khả năngđánh bại đối thủ theo sát nhấtcủa mình,cựu Thủ tướngMoriyoshiHosokawa.

Tất cả 16 ứng viên trong cuộc bầu cử thống đốc Tokyo lần này đều là nam giới với nhiều người trong số họ đang ở trong độ tuổi 60 hoặc già hơn.

Tuy nhiên, những bình luận của Masuzoe về phụ nữ cũng như những nhận xét gây tranh cãi khác về việc đánh thuế người cao tuổi đã gây ra phản ứng dữ dội.

Một trang web khác do một nhóm phụ nữ sáng lập cũng tìm cách ngăn Masuzoe trở thành thống đốc Tokyo đã thu hút 75.000 lượt truy cập mỗi ngày và có 2.800 người đã ký vào bản kiến nghị.

"Masuzoe là kẻ thù của phụ nữ. Ông ta không yêu Nhật Bản. Ông ta chỉ yêu bản thân mình," Etsuko Sato, một cư dân mạng bình luận.

Mặc dù có trình độ học vấn cao, nhiều phụ nữ tại Nhật Bản vẫn từ bỏ công việc của mình khi có con cái và áp lực xã hội về vai trò là một bà nội trợ của phụ nữ vẫn còn rất mạnh mẽ.

Có rất ít phụ nữ giữ các vị trí chính trị hàng đầu, trong tổng số 19 thành viên nội các của ông Abe chỉ có 2 người là nữ giới.

Sầm Hoa (Theo Sina)



************************

10 công việc hạnh phúc nhất tại Mỹ

Dựa trên những tiêu chí như mức độ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, mức lương... BusinessInsider đã đưa ra danh sách 10 công việc hạnh phúc nhất tại Mỹ.

1. Trợ lý nghiên cứu, giảng dạy Chỉ số hạnh phúc: 4,125/5 Mức lương trung bình năm: 33.600 USD Mặc dù mức lương không cao, nhưng những người làm trợ lý nghiên cứu, giảng dạy (gia sư) được cho là rất hài lòng với công việc của mình. Họ yêu thích sự tự do, môi trường làm việc tốt cũng như những nhân vật mà họ tiếp xúc.
2. Chuyên gia phân tích chất lượng  Chỉ số hạnh phúc: 4,060/5 Mức lương trung bình năm: 58.000 USD Đa phần các chuyên gia phân tích chất lượng được khảo sát đều cho thấy mức độ hài lòng tuyệt đối với công việc này. Các yếu tố được đánh giá cao nhất gồm có đồng nghiệp thân thiện, môi trường làm việc tự do, không gò bó.
3. Chuyên viên môi giới nhà đất  Chỉ số hạnh phúc: 4,029/5 Mức lương trung bình năm: 53.800 USD Những yếu tố như môi trường làm việc linh hoạt, văn hóa công ty, mức độ hỗ trợ công việc... đã giúp nghề môi giới nhà đất đạt chỉ số hạnh phúc cao.
4. Cán bộ tín dụng  Chỉ số hạnh phúc: 3,954/5 Mức lương trung bình năm: 54.200 USD Mức lương cao, môi trường làm việc tự do là những tiêu chí được đánh giá cao của nghề tín dụng.
5. Nhân viên kinh doanh  Chỉ số hạnh phúc: 3,932/5 Mức lương trung bình năm: 62.400 USD Mức hoa hồng cao là yếu tố được các nhân viên kinh doanh đánh giá cao nhất. Ngoài ra còn có môi trường làm việc tự do, đồng nghiệp thân thiện...
6. Nhân viên điều khiển không lưu  Chỉ số hạnh phúc: 3,929/5 Mức lương trung bình năm: 64.100 USD Được làm việc trong không gian tự do, ít bị kiểm soát là yếu tố được đánh giá cao nhất của nghề điều khiển không lưu.
7. Nhân viên nhân sự  Chỉ số hạnh phúc: 3,917/5 Mức lương trung bình năm: 64.800 USD Mức độ linh hoạt cũng như đồng nghiệp thân thiện vui tính được những nhân viên nhân sự hài lòng nhất về nghề nghiệp của mình.
8. Kỹ sư, nhân viên phát triển phần mềm  Chỉ số hạnh phúc: 3,909/5 Mức lương trung bình năm: 75.800 USD Đồng nghiệp thân thiện, môi trường tự do và độ sáng tạo của công việc được các kỹ sư, nhân viên phát triển phần mềm đánh giá cao nhất.
9. Thực tập sinh  Chỉ số hạnh phúc: 3,908/5 Mức lương trung bình năm: 36.500 USD Không quá ngạc nhiên khi thực tập sinh được cho là một công việc hạnh phúc. Mức độ tự do, ít chịu áp lực là yếu tố được đánh giá cao nhất.
10. Lãnh đạo nhóm  Chỉ số hạnh phúc: 3,908/5 Mức lương trung bình năm: 67.000 USD Ngoài yếu tố đồng nghiệp thân thiện, đa phần các lãnh đạo nhóm tỏ ra hài lòng với mức lương cao mà họ nhận được. 

Theo BusinessInsider



*******************

EM ARKISI TÊN BÍM ĐẸP MẶT ĐẸP DÁNG ĐẸP


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Clip sex

Người đẹp sexy bên xế nổ

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm