Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 11- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

"Hương vị của nó khiến đầu lưỡi tôi tê tê, từng tế bào trong cơ thể tôi nhảy múa. Tôi nghĩ khi ăn xong chắc mình phải kêu như gà", nhà báo David Farley chia sẻ về món cơm gà Hải Nam. 12

*******************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Lý do không nên cưới vợ sớm; Môn thể thao mạo hiểm của trẻ em Việt Nam; Quán ăn của dân chuyên Toán... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Facebook ai người ấy đẹp -  ảnh hài hot nhất Facebook

Facebook ai người ấy đẹp.

Chỉ vì Euro -  ảnh hài hot nhất Facebook

Chỉ vì Euro.

Lý do không nên kết hôn sớm -  ảnh hài hot nhất Facebook

Lý do không nên kết hôn sớm.

Khi người Việt troll nhau -  ảnh hài hot nhất Facebook

Khi người Việt 'troll' nhau.

Thương nhau lắm, cắn nhau đau -  ảnh hài hot nhất Facebook

Thương nhau lắm, cắn nhau đau.


Môn thể thao mạo hiểm của trẻ em Việt Nam -  ảnh hài hot nhất Facebook

Môn thể thao mạo hiểm của trẻ em Việt Nam.

Biết phải làm sao -  ảnh hài hot nhất Facebook

Biết phải làm sao?

Khi chủ quán ăn là người đam mê toán học -  ảnh hài hot nhất Facebook

Khi chủ quán ăn là người đam mê toán học.

Ai bảo chăn bò là khổ -  ảnh hài hot nhất Facebook

Ai bảo chăn bò là khổ?

Một góc Singapore -  ảnh hài hot nhất Facebook

Một góc Singapore.


Tất Nhiên tổng hợp



******************

Cô gái ngồi tù vì gây ồn làm phiền hàng xóm trong khi... ân ái

Một cô gái 25 tuổi sống tại thị trấn Red Lion (quận York, bang Pensylvania, Mỹ) đã bị kết án tù 90 ngày sau khi hàng xóm của người này khiếu nại cô thường xuyên gây ồn khi... ân ái.

Amanda Warfel, 25 tuổi, đã bị tòa án quận York (bang Pensylvania, Mỹ) kết án tù 90 ngày vì tội danh gây rối trật tự và có những bình luận phân biệt chủng tộc nhằm vào hàng xóm của mình.

Tanya Saylor và Amanda Warfel sống trong 2 căn hộ sát vách ở một khu dân cư tại thị trấn Red Lion, trong đó phòng ngủ của Warfel ngay sát phòng ngủ 2 con gái tuổi thành niên của Saylor.

Tanya Saylor cho biết kể từ khi Warfel chuyển về sống chung căn hộ ngay sát nhà mình, cả nhà của bà, đặc biệt là 2 cô con gái ở tuổi thành niên, như “sống trong địa ngục”. Saylor cho biết Warfel thường xuyên mở nhạc lớn và đặc biệt hàng đêm, cô thường xuyên la hét ra những tiếng khó nghe khi “ân ái”.

“Các con của tôi có cảm giác như thể sống trong một hộp đêm khiêu dâm mỗi khi đêm về”, Tanya Saylor chia sẻ.

Amanda Warfel đã phải trả giá cho sự ngông cuồng và sự khó chịu mà cô gây ra cho hàng xóm của mình
Amanda Warfel đã phải trả giá cho sự ngông cuồng và sự khó chịu mà cô gây ra cho hàng xóm của mình

Điều đáng nói là khi được Saylor góp ý, Warfel không những không thay đổi mà còn nói vọng qua bức tường những từ ngữ phân biệt chủng tộc, gọi đích danh tên hai cô con gái của Saylor là “lũ da đen và những con khỉ” và thậm chí còn la hét lớn hơn khi ân ái như một cách để trêu tức người hàng xóm.

Saylor cho biết mình đã phải chịu cảnh này suốt 2 năm kể từ khi Warfel chuyển về sống cạnh nhà. Để giải quyết vấn đề, Saylor đã phải mua cho hai cô con gái của mình những chiếc tai nghe để sử dụng về đêm trước khi đi ngủ và mua một chiếc TV đặt trong phòng ngủ của con để làm át đi âm thanh phát ra từ nhà bên cạnh.

Tuy nhiên, những âm thanh khó nghe phát ra từ phòng ngủ Warfel có thể kéo dài đến tận 3 giờ sáng, khiến các con gái của Saylor không thể ngủ để đi học vào buổi sáng.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi con gái lớn của Saylor bị phải nghỉ ngơi yên tĩnh trong 10 ngày sau đợt xạ trị vì căn bệnh ung thư, đó là thời điểm Warfel dường như “ân ái” không ngừng nghỉ và cố gắng phát ra âm thanh to nhất có thể để phía bên kia bức tường có thể nghe thấy.

Sau một thời gian dài cố gắng chịu đựng, không còn cách nào khác, Saylor đã quyết định gửi đơn kiện cô gái ngổ ngáo ở cạnh nhà mình. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ Warfel vì “tính chất dai dẳng của các hành động của cô”.

Tanya Saylor cùng chồng và 5 người con đã phải chịu đựng sự ngông cuồng của Warfel suốt 2 năm sống cạnh nhau
Tanya Saylor cùng chồng và 5 người con đã phải chịu đựng sự ngông cuồng của Warfel suốt 2 năm sống cạnh nhau

Khi xuất hiện trước tòa, Warfel đã bày tỏ sự hối lỗi cho hành động của mình, cho biết cô chỉ muốn trở về nhà và gửi lời xin lỗi đến gia đình của Saylor. Tuy nhiên có vẻ như sự hối hận của cô đã muộn khi mà cô phải ngồi tù 3 tháng, chịu mọi án phí của vụ án và không được liên hệ với gia đình Saylor trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Về phần mình, mặc dù người hàng xóm khó chịu đã phải trả giá nhưng bà vẫn lo ngại về những gì mà 5 người con của mình đã thu nhận được trong 2 năm sống cạnh Warfel.

“Những đứa con của tôi giờ đây đã biết được nhiều hơn những gì mà chúng nên biết, ngay cả đứa con trai 9 tuổi của tôi”, Saylor chia sẻ.

Nhi Nguyễn



 


*******************

Chết ngồi trên cành cây hơn nửa năm mới được phát hiện

Một xác người ôm cây, ngồi trên cành ở độ cao hơn 15m đã được phát hiện ở Siberia hôm 1/7 vừa qua. Đáng nói là, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy người này đã qua đời cách đây 8 tháng.


Hiện trường nơi phát hiện thi thể người đàn ông xấu số.

Hôm 1/7 vừa qua, thi thể một người đàn ông chết trong tư thế ôm cây, ngồi trên cành ở độ cao hơn 15m đã được phát hiện tại ngoại ô Tomsk (Siberia).

Người phát hiện thi thể này là Pavel Petrov. Anh này cho biết: “Tôi và cha tôi đã tình cờ nhìn thấy thi thể một người đàn ông trên cây thông nằm cách đường lớn khoảng 50m”. Sau đó, Pavel Petrov vội báo cảnh sát.

Lực lượng cứu hộ được cử đến hiện trường và đưa xác nạn nhân từ trên cây xuống.

Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân đã qua đời cách đây tới 8 tháng.

Nguyên nhân được dự đoán là do người này trèo lên cây giữa mùa đông nên tử vong vì bị hạ thân nhiệt.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành xác định danh tính nạn nhân.

*****************

Phim về cậu bé không thể đi quá 10 bước chân gây nghẹn ngào


Phim kể về cậu bé bị bệnh tim bẩm sinh và niềm hi vọng của người mẹ mong con mình hồi sinh qua những bước đi trong cuộc sống, vượt qua bệnh tật.

Phim ngắn Mười bước chân thuộc dự án Vết sẹo cuộc đời do Ngô Thanh Vân sản xuất với sự đạo diễn của Trần Quế Ngọc. Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện về căn bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ của đạo diễn trẻ cũng là biên kịch của phim Vũ Ngọc Phượng (đạo diễn phim 12 Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy). 

phim-ve-cau-be-khong-the-di-qua-10-buoc-chan-gay-nghen-ngao

Phim ngắn kể về cậu bé bị tim bẩm sinh nghị lực chống chọi với bệnh tật gây xúc động. 

Phim kể về cậu bé bị bệnh tim rất nặng và niềm hi vọng của người mẹ mong con mình hồi sinh qua những bước đi trong cuộc sống, vượt qua bệnh tật. Lấy bối cảnh chính là đồng quê yên bình, nơi có một gia đình nhỏ, một cậu bé với thể chất yếu đuối, hằng ngày phải ngồi trên quang gánh của mẹ. Đứa bé luôn có ước mơ cháy bỏng được đến trường và vui chơi nô đùa như bao trẻ em khác, nhưng vì thể chất yếu nên em không thể đi xa hơn 10 bước chân. Đó cũng là nỗi niềm và trăn trở của người mẹ.

Vì hoàn cảnh khó khăn, đứa trẻ phải chịu rất nhiều cơn đau đớn và chỉ biết chờ đợi số phận. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các tổ chức nhân đạo đã giúp cho bé nhanh chóng khỏe mạnh và có cuộc sống như bao trẻ em khác.

Với sự diễn xuất đong đầy của hai diễn viên chính trong phim là Dư Ánh Hồng và bé Phạm Thanh Tú, bộ phim như chạm đến cảm xúc của người xem. 

phim-ve-cau-be-khong-the-di-qua-10-buoc-chan-gay-nghen-ngao-1

Diễn xuất đong đầy của các nhân vật khiến người xem đồng cảm.

phim-ve-cau-be-khong-the-di-qua-10-buoc-chan-gay-nghen-ngao-2

Ngô Thanh Vân chia sẻ, chị khởi xướng thực hiện bộ phim vì mục đích kêu gọi sự nhận thức và chung tay đồng lòng của xã hội với bệnh tim bẩm sinh của các em bé. 

Bộ phim có sử dụng ca khúc Mẹ ơi đừng khóc do nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ sáng tác. Ca khúc nói về tình yêu thương mẫu tử vô bờ, nỗi lòng của người con muốn nói với mẹ và tình cảm này mãi mãi không thể chia lìa và thay đổi.


Tân Tân

********************

Khách kiện hãng hàng không 10 triệu USD vì để bé gái bị sờ mó

Gia đình một bé gái 13 tuổi đã kiện hãng hàng không American Airlines 10 triệu USD sau khi để con gái của họ bị sờ mó và quấy rối trên chuyến bay.

Theo tờ People, Chad Cameron Camp, 26 tuổi, bị cáo buộc sờ mó bé gái trong chuyến bay ngày 15/6 từ Dallas đến Portland, Oregon, Mỹ. Cô bé đang trở về từ chuyến du lịch tới Texas và không có người lớn đi kèm.

Hồ sơ vụ án chỉ ra sự cẩu thả của hãng hàng không, cáo buộc hãng đã “không giám sát và quan tâm” tới bé gái, dẫn đến việc bé bị lạm dụng trong nửa tiếng đồng hồ mà không có sự can thiệp. Cha mẹ cô bé đã phải trả thêm 300 USD để cô được chăm sóc trên chuyến bay do không đi cùng người lớn. Camp, kẻ phạm tội quấy rối được cho là ngồi ngay bên cạnh nạn nhân.

Chad Cameron Camp bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Ảnh: AP.

Chad Cameron Camp bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Ảnh: AP.

Theo đơn kiện, phi hành đoàn đã không chuyển chỗ của một trong hai người, dù hơn một nửa số ghế còn trống. Luật sư gia đình, ông Brent J. Goodfellow nhấn mạnh: “Cô bé ngồi ngay gần một nữ tiếp viên. Trừ khi người tiếp viên ngủ gật, còn nếu không nhất định bé gái đã được chú ý và có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía cô”.

Cáo buộc cũng chỉ ra rằng Camp liên tục xoa tay vào vùng nhạy cảm của cô bé trong hơn nửa tiếng, cho đến khi một tiếp viên phục vụ đồ ăn nhẹ nhận ra điều bất thường và nhìn thấy “nước mắt đọng trên má cô gái nhỏ”. Bé gái ngay sau đó đã được chuyển sang vị trí khác và phi công báo lại sự việc với FBI.

Camp đã bị bắt ngay khi máy bay hạ cánh ở Portland với cáo buộc xâm phạm tình dục trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, trước tổn thương tâm lý nặng nề của bé gái, gia đình đang tìm kiếm hướng bồi thường thiệt hại và cả sự trừng phạt, bao gồm tiền thanh toán cho các dịch vụ y tế, tâm lý và tư vấn cho trẻ vị thành niên.

“Đền bù thiệt hại chỉ là thứ yếu”, Goodfellow cho biết. “Quan trọng hơn là họ không muốn để điều này xảy ra với bất kỳ đứa trẻ nào khác”.

Phát ngôn viên American Airlines phát biểu với People: “Chúng tôi đang xem xét sự việc và sẽ hợp tác đầy đủ với các nhà chức trách để sớm hoàn tất cuộc điều tra. Hãng quan tâm đến những hành khách trẻ tuổi và luôn muốn đem đến dịch vụ an toàn nhất”.



 

**********

Ngày ấy - bây giờ của những nhóm nhạc châu Âu lẫy lừng


Các thành viên ABBA đã nghỉ hưu, an hưởng tuổi già trong khi Boney M, Scorpions hay Modern Talking vẫn miệt mài đi diễn sau hàng chục năm.
ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung

Boney M. là nhóm nhạc Tây Đức với bốn thành viên là người gốc Jamaica và Aruba. Nhóm nổi tiếng từ thập niên 1970 với phong cách pha trộn giữa Disco và Calypso. Họ có hàng chục ca khúc đứng thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc châu Âu. Đĩa đơn "Rivers of Babylon" bán được hơn hai triệu bản riêng tại Anh và xếp thứ nhất trong 5 tuần liên tiếp vào năm 1978. (Nghe ca khúc "Daddy Cool")

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-1

Trải qua 40 năm hoạt động với nhiều lần thay đổi thành viên, bao thăng trầm, tan rã rồi tái hợp, Boney M. ngày nay vẫn miệt mài đi tour trên khắp thế giới. Năm 2010, thủ lĩnh và cũng là thành viên nam duy nhất của nhóm từ ngày đầu - Bobby Farrell - qua đời ở tuổi 61. Giọng ca chính - Liz Mitchell - vẫn gắn bó với nhóm từ những ngày đầu. Ba thành viên còn lại đều là những gương mặt gia nhập từ thập niên 2000. (Nghe Boney M. hát "Daddy Cool" vào năm 2015)

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-2

ABBA là nhóm nhạc huyền thoại người Thụy Điển, nổi tiếng từ đầu thập niên 1970 tới giữa những năm 1980. Đây là một trong những ban nhạc thành công nhất về mặt doanh thu trong lịch sử nhạc Pop, với nhiều nhạc phẩm nổi tiếng được lưu truyền qua nhiều thế hệ như "Mamma Mia", "Dancing Queen" (xem video), "Super Trouper" hay "Lay All Your Love On Me". ABBA tan rã vào năm 1983 nhưng năm 1986, họ tái xuất biểu diễn với nhau lần cuối trong một vở nhạc kịch.

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-3

Hồi đầu năm nay, ABBA hội ngộ trong bữa tiệc khai trương nhà hàng có tên Mamma Mia! của một thành viên trong nhóm tại Stockholm (Thụy Điển). Ở tuổi xấp xỉ 70, bốn thành viên đều ít hoạt động và an hưởng tuổi già. Tuy nhiên, những ca khúc của họ vẫn được yêu mến và truyền cảm hứng tới nhiều thế hệ trẻ ngày nay.

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-4

Smokie là nhóm nhạc Rock người Anh thành lập từ năm 1964 và quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam trong giai đoạn thập niên 1970 - 1980. Trong thời kỳ hoàng kim, danh ca người Anh - Chris Norman - là thủ lĩnh kiêm giọng ca chính của nhóm. Đến nay, nhóm vẫn đi diễn tại châu Âu sau nhiều lần thay đổi thành viên. (Nghe ca khúc "Living Next Door to Alice")

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-5

Chris Norman nay đã 65 tuổi và vẫn tiếp tục đứng trên sân khấu hàng năm. Ông thường trình diễn những ca khúc từ hồi còn trong ban nhạc Smokie. (Nghe Chris Norman biểu diễn "Living Next Door to Alice" vào năm 2015)

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-6

Roxette là nhóm nhạc người Thụy Điển gồm hai thành viên - Marie Fredriksson (trái) và Per Gessle. Nhóm ghi dấu ấn từ giữa thập niên 1980 với các ca khúc Pop - Rock trữ tình như "It Must Have Been Love" hay "Listen to Your Heart" (xem video).

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-7

Hai thành viên Roxette hiện nay đều ở độ tuổi U60 và vẫn tiếp tục ra lò nhiều sản phẩm âm nhạc mới cũng như đi lưu diễn. "Good Karma" - album mới nhất của nhóm - vừa phát hành đầu tháng 6. (Nghe Roxette biểu diễn "Listen to Your Heart" vào năm 2015)

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-8

Scorpions là nhóm nhạc người Đức nổi tiếng với phong cách Hard Rock và Heavy Metal. Ca khúc "Still Loving You" (xem video) của nhóm là một trong những nhạc phẩm bất hủ của âm nhạc thế giới.

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-9

Sau nửa thế kỷ đi hát, nhóm có thay đổi một số thành viên nhưng giọng ca chính - Klaus Meine (giữa) - vẫn gắn bó với Scorpions. Album mới nhất của nhóm là "Return to Forever" phát hành năm 2015. (Nghe Scorpions hát "Still Loving You" vào năm ngoái)

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-10

Vào giữa thập niên 1980, cặp song ca người Đức - Modern Talking - là cái tên khuynh đảo châu Âu và châu Á với nhiều bản nhạc Disco sôi động như "You're My Heart, You're My Soul" (xem video), "Cheri, Cheri Lady" hay "You Are Not Alone".

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-11

Sau nhiều thập kỷ, Thomas (trái) đã 53 tuổi trong khi Dieter bước sang tuổi 62. Sau khi tan rã vào năm 1987, Modern Talking tái hợp vào năm 1997 rồi tan rã lần hai vào năm 2003. Tuy nhiên, cả hai vẫn gắn bó và thường xuyên biểu diễn trong một vài sự kiện ở châu Âu. (Nghe Modern Talking biểu diễn liên khúc vào năm 2015 tại Đức)

VnExpress



****************

Cười té ghế 9/7: Con gái thời nay giỏi thả thính vì lý do này


Cách Chúa tạo ra những cô gái thời nay...
cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay

Bộ nông nghiệp sẵn sàng chào đón bạn.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-1

Nhanh lên không muộn giờ rồi.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2

Không ai dắt tui đi chơi thì tui tự đi.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-3

Gặp phải con pikachu này thì phải làm sao?

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-4

Em muốn mua gì thì cứ tự nhiên.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-5

Tại cái biển nó hơi to nên phải gắn lên trên đấy ạ.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-6

Nhờ thế, các cô gái thời nay cực giỏi thả thính.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-7

Xếp cả chồng bánh mì lên mặt mà con em vẫn ngủ ngon lành mới tài chứ.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2

Ông bố của năm vừa làm vừa trông con ngon lành.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-1

Thằng con thông minh quá cơ.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-2

Ế? Chị chó này sao cao thế?

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-3

Lý do chúng nó nắm tay là như vậy chứ nào có phải yêu thương gì.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-4

Hai chị em vịt giời.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-5

Chụp ảnh cùng người nổi tiếng chẳng khó chút nào.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-6

DJ sành điệu nhất quả đất.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-7 Hành khách chiếm nhiều diện tích nhất

Maru



********************

Nhà hàng có chủ đề tình dục ở Trung Quốc

Một nhà hàng ở Trung Quốc phụ vụ đồ ăn, uống đựng trong những chiếc cốc, bát... được in hình gợi cảm và người phục vụ cũng mặc trang phục khêu gợi.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc

"Nếu người ta có hai vấn đề để quan tâm là thực phẩm và tình dục thì tại sao lại không kết hợp chúng lại?", với suy nghĩ ấy, Lu Lu một phụ nữ 27 tuổi người Trung Quốc đã mở nhà hàng tình dục có tên là Ke’er.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-1

Nhà hàng này phục vụ những đồ ăn và thức uống phổ biến như nhiều địa chỉ ẩm thực khác.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-2

Điều đặc biệt ở đây là chúng được đựng trong những chiếc cốc, bát, thìa được thiết kế hoặc in hình ảnh sexy.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-3

Bồi bàn cũng mặc trang phục nóng bỏng, thu hút thực khách.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-4

Lu Lu cho biết dù đến nay nhà hàng của cô còn gây nhiều tranh cãi, nhưng nó vẫn thu hút khách và được chấm điểm cao về cả đồ ăn lẫn phong cách phục vụ.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-5

Nhà hàng bị "tuýt còi" đóng của một lần trong hai tuần của tháng 4, khi tổ chức chương trình nghệ thuật và mời khách hàng sờ vào ngực một cô gái.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-6

Càng ngày càng có nhiều nhà hàng với chủ đề tương tự được mở ở Trung Quốc. Năm 2014 một nhà hàng có tên Funny sex ở Đài Loan đã gây được sự tò mò lớn đối với du khách


Minh Khang

*****************

Đầu bếp bị sa thải vì phục vụ thịt cho khách ăn chay

Trộn thêm thịt vào các món ăn chay, bếp trưởng khách sạn 3 sao bị sa thải và bị cáo buộc lạm dụng quyền con người.

Alex Lambert, 30 tuổi, là bếp trưởng của khách sạn Littleover Lodge (Derby, Anh) đã bị sa thải sau khi anh bình luận trên Instagram thể hiện sự thích thú khi thêm thịt vào các món phục vụ cho người ăn chay. Hợp đồng làm việc của Alex bị chấm dứt sau hai ngày nhận được những công kích và áp lực từ cộng đồng. Những nhà vận động ăn chay gọi Alex là “ kẻ nguy hiểm” và cáo buộc anh lạm dụng quyền con người.

dau-bep-bi-sa-thai-vi-phuc-vu-thit-cho-khach-an-chay

Alex Lambert, đầu bếp khách sạn Littleover Lodge, Anh. Ảnh: Dave Rudge.

Sự việc bắt đầu khi bếp trưởng của khách sạn Littleover Lodge có cuộc trò chuyện với một phụ nữ ăn chay trên mạng xã hội. Tại đây Alex đã khuyên người phụ nữ này nên dành thời gian của mình cho một việc khác tốt hơn là ăn chay. Anh cũng thể hiện suy nghĩ rằng người ăn chay là "bần tiện nhất hành tinh" và mình có "sở thích trộn thêm thực phẩm từ động vật vào các món chay mà thực khách không hề hay biết".

Lời nhận xét trên được chia sẻ rộng rãi gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, đặc biệt từ những người ăn chay. Họ bức xúc cho rằng lòng tin của mình đối với khách sạn đã bị lạm dụng và yêu cầu bếp trưởng phải nghỉ việc.

Sau đó, Alex đã lên tiếng giải thích lời nhận xét đó là do mất bình tĩnh và trong chín năm làm bếp, anh chưa từng trộn thịt vào đồ ăn chay hay sử dụng thực phẩm hỏng. Người đại diện của Littleover Lodge cũng tuyên bố kết quả điều tra cho thấy khách sạn chưa từng phục vụ thịt cho người ăn chay.

Tuy nhiên dưới sức ép của dư luận, Alex Lambert bị đình chỉ công việc vào ngày 5/7. Tài khoản xã hội của anh cũng bị khóa.

Minh Khang

****************

Món ăn khiến du khách dùng xong cũng muốn kêu như gà

"Hương vị của nó khiến đầu lưỡi tôi tê tê, từng tế bào trong cơ thể tôi nhảy múa. Tôi nghĩ khi ăn xong chắc mình phải kêu như gà", nhà báo David Farley chia sẻ về món cơm gà Hải Nam.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga

Được sinh ra trong điều kiện sống tằn tiện, cơm gà Hải Nam là một món ăn được đánh giá hết sức đơn giản, gồm: cơm và gà, cùng một bát nước chấm ớt cay. Tuy nhiên, đây lại là món ăn được xếp vào hàng "quốc dân" của Singapore và độ nổi tiếng của nó khiến rất nhiều du khách sẵn sàng đi xuyên lục địa để thưởng thức. Một trong số đó là hai đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain, Gordon Ramsay cùng nhà báo chuyên viết về ẩm thực David Farley của BBC.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-1

Không kìm được trước sức hấp dẫn của cái tên "Cơm gà Hải Nam", nhà báo David Farley đã bay hơn 15 tiếng từ Mỹ tới Singapore, đến Maxwell Food Centre ở khu Phố Tàu để thưởng thức đĩa cơm gà tại nhà hàng 30 năm tuổi Tian Tian (số 1 phố Kadayanallur).

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-2

"Trước mắt tôi là một khay thịt gà luộc đầy ắp, một bát cơm được nấu bằng nước luộc gà và một đĩa nước chấm ớt cùng một chén súp gà. Tôi trộn miếng thịt đùi gà có một lớp mỡ sền sệt với cơm thơm mùi gừng, sả và tương ớt. Hương vị của nó khiến đầu lưỡi tôi tê tê, từng tế bào trong cơ thể nhảy múa và một cảm giác đê mê dâng trào. Tôi nghĩ khi ăn xong chắc mình phải kêu như gà", David nói về cảm xúc của mình khi dùng món cơm gà độc đáo của Singapore này.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-3

Theo tiết lộ của chủ nhà hàng, bà Foo Kui Lian, muốn món ăn thơm ngon, có hương vị đậm đà, bạn phải luộc gà trong vòng một giờ đồng hồ, rồi đặt trong đá khoảng 30 phút, sau đó để ráo nước. Nước luộc gà dùng để nấu cơm và làm món canh gà. Tương ớt chưng lên để làm nước chấm. Phần mỡ gà sẽ được cho vào nước tương mè trộn đều và quết lên bề mặt miếng thịt gà. Thời gian nấu món ăn này hết 2 tiếng.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-6

Nhưng điều gì đã khiến cơm gà Hải Nam của Tian Tian thu hút thực khách thế giới đến vậy. Theo bà Kui Lian, đó là nhờ vào nước sốt gia truyền. Và công thức pha nước sốt này được bà chủ nhà hàng giữ bí mật.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-7

Để tìm hiểu hơn về cơm gà, Farley đến Chatterbox, một nhà hàng cao cấp, sang trọng gần đường Orchard Road nổi tiếng. Quán đã giành nhiều giải thưởng về món cơm gà. Theo bếp trưởng ở đây, thành phần quan trọng nhất của món cơm gà không phải là gà mà là cơm. Cơm phải được nấu từ gạo ngon, có mùi thơm.

mon-an-khien-du-khach-dung-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-6

Món cơm gà ở đây đắt gấp 4 lần Tian Tian, nên suất cơm cũng nhiều hơn và hương vị được đánh giá là "thơm ngon vô cùng". Thịt gà của quán được nhập từ Malaysia, nên miếng thịt cũng mềm, ngon hơn.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-8

Mặc dù là món ăn "quốc dân" của Singapore thời hiện tại, cơm gà lại có nguồn gốc từ đảo Hải Nam, Trung Quốc. Do đó, nó cũng mang trong mình cả một lịch sử về nguồn gốc di dân khổng lồ.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-9

Khi những người dân từ đảo Hải Nam tới Singapore vào giữa thế kỷ 19, họ thường không được coi trọng và ít được người dân bản xứ giao tiếp do thổ ngữ khác biệt. Bất lợi này khiến di dân Hải Nam trở thành người hầu của những ông chủ đến từ Anh quốc hay trở thành đầu bếp. Do đó họ thường nấu món cơm gà cho ông chủ, vì nghĩ rằng nó phù hợp với khẩu vị người châu Âu. Hương vị của món ăn quá ngon khiến người thưởng thức thích thú.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-10

Cơm gà Hải Nam được đánh giá là ra đời từ sự tiết kiệm đến tằn tiện trong hoàn cảnh nỗ lực để sinh tồn của những người di dân. Khi người Nhật xâm chiếm Singapore, những di dân đến từ đảo Hải Nam mất việc vì các ông chủ người Anh rút khỏi. Họ buộc phải mở nhà hàng để sinh sống.

mon-an-khien-du-khach-dung-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-10

Một trong những nhà hàng cơm gà đầu tiên ra đời và còn tồn tại đến ngày nay là Yet Con. Quán mở cửa từ những năm đầu 1940. Tuy nhiên món cơm gà ở nhà hàng này được nhiều thực khách đánh giá là khá khô, không ngon bằng hai quán phía trên.


Anh Minh

****************

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 11- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

"Hương vị của nó khiến đầu lưỡi tôi tê tê, từng tế bào trong cơ thể tôi nhảy múa. Tôi nghĩ khi ăn xong chắc mình phải kêu như gà", nhà báo David Farley chia sẻ về món cơm gà Hải Nam. 12

*******************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Lý do không nên cưới vợ sớm; Môn thể thao mạo hiểm của trẻ em Việt Nam; Quán ăn của dân chuyên Toán... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Facebook ai người ấy đẹp -  ảnh hài hot nhất Facebook

Facebook ai người ấy đẹp.

Chỉ vì Euro -  ảnh hài hot nhất Facebook

Chỉ vì Euro.

Lý do không nên kết hôn sớm -  ảnh hài hot nhất Facebook

Lý do không nên kết hôn sớm.

Khi người Việt troll nhau -  ảnh hài hot nhất Facebook

Khi người Việt 'troll' nhau.

Thương nhau lắm, cắn nhau đau -  ảnh hài hot nhất Facebook

Thương nhau lắm, cắn nhau đau.


Môn thể thao mạo hiểm của trẻ em Việt Nam -  ảnh hài hot nhất Facebook

Môn thể thao mạo hiểm của trẻ em Việt Nam.

Biết phải làm sao -  ảnh hài hot nhất Facebook

Biết phải làm sao?

Khi chủ quán ăn là người đam mê toán học -  ảnh hài hot nhất Facebook

Khi chủ quán ăn là người đam mê toán học.

Ai bảo chăn bò là khổ -  ảnh hài hot nhất Facebook

Ai bảo chăn bò là khổ?

Một góc Singapore -  ảnh hài hot nhất Facebook

Một góc Singapore.


Tất Nhiên tổng hợp



******************

Cô gái ngồi tù vì gây ồn làm phiền hàng xóm trong khi... ân ái

Một cô gái 25 tuổi sống tại thị trấn Red Lion (quận York, bang Pensylvania, Mỹ) đã bị kết án tù 90 ngày sau khi hàng xóm của người này khiếu nại cô thường xuyên gây ồn khi... ân ái.

Amanda Warfel, 25 tuổi, đã bị tòa án quận York (bang Pensylvania, Mỹ) kết án tù 90 ngày vì tội danh gây rối trật tự và có những bình luận phân biệt chủng tộc nhằm vào hàng xóm của mình.

Tanya Saylor và Amanda Warfel sống trong 2 căn hộ sát vách ở một khu dân cư tại thị trấn Red Lion, trong đó phòng ngủ của Warfel ngay sát phòng ngủ 2 con gái tuổi thành niên của Saylor.

Tanya Saylor cho biết kể từ khi Warfel chuyển về sống chung căn hộ ngay sát nhà mình, cả nhà của bà, đặc biệt là 2 cô con gái ở tuổi thành niên, như “sống trong địa ngục”. Saylor cho biết Warfel thường xuyên mở nhạc lớn và đặc biệt hàng đêm, cô thường xuyên la hét ra những tiếng khó nghe khi “ân ái”.

“Các con của tôi có cảm giác như thể sống trong một hộp đêm khiêu dâm mỗi khi đêm về”, Tanya Saylor chia sẻ.

Amanda Warfel đã phải trả giá cho sự ngông cuồng và sự khó chịu mà cô gây ra cho hàng xóm của mình
Amanda Warfel đã phải trả giá cho sự ngông cuồng và sự khó chịu mà cô gây ra cho hàng xóm của mình

Điều đáng nói là khi được Saylor góp ý, Warfel không những không thay đổi mà còn nói vọng qua bức tường những từ ngữ phân biệt chủng tộc, gọi đích danh tên hai cô con gái của Saylor là “lũ da đen và những con khỉ” và thậm chí còn la hét lớn hơn khi ân ái như một cách để trêu tức người hàng xóm.

Saylor cho biết mình đã phải chịu cảnh này suốt 2 năm kể từ khi Warfel chuyển về sống cạnh nhà. Để giải quyết vấn đề, Saylor đã phải mua cho hai cô con gái của mình những chiếc tai nghe để sử dụng về đêm trước khi đi ngủ và mua một chiếc TV đặt trong phòng ngủ của con để làm át đi âm thanh phát ra từ nhà bên cạnh.

Tuy nhiên, những âm thanh khó nghe phát ra từ phòng ngủ Warfel có thể kéo dài đến tận 3 giờ sáng, khiến các con gái của Saylor không thể ngủ để đi học vào buổi sáng.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi con gái lớn của Saylor bị phải nghỉ ngơi yên tĩnh trong 10 ngày sau đợt xạ trị vì căn bệnh ung thư, đó là thời điểm Warfel dường như “ân ái” không ngừng nghỉ và cố gắng phát ra âm thanh to nhất có thể để phía bên kia bức tường có thể nghe thấy.

Sau một thời gian dài cố gắng chịu đựng, không còn cách nào khác, Saylor đã quyết định gửi đơn kiện cô gái ngổ ngáo ở cạnh nhà mình. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ Warfel vì “tính chất dai dẳng của các hành động của cô”.

Tanya Saylor cùng chồng và 5 người con đã phải chịu đựng sự ngông cuồng của Warfel suốt 2 năm sống cạnh nhau
Tanya Saylor cùng chồng và 5 người con đã phải chịu đựng sự ngông cuồng của Warfel suốt 2 năm sống cạnh nhau

Khi xuất hiện trước tòa, Warfel đã bày tỏ sự hối lỗi cho hành động của mình, cho biết cô chỉ muốn trở về nhà và gửi lời xin lỗi đến gia đình của Saylor. Tuy nhiên có vẻ như sự hối hận của cô đã muộn khi mà cô phải ngồi tù 3 tháng, chịu mọi án phí của vụ án và không được liên hệ với gia đình Saylor trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Về phần mình, mặc dù người hàng xóm khó chịu đã phải trả giá nhưng bà vẫn lo ngại về những gì mà 5 người con của mình đã thu nhận được trong 2 năm sống cạnh Warfel.

“Những đứa con của tôi giờ đây đã biết được nhiều hơn những gì mà chúng nên biết, ngay cả đứa con trai 9 tuổi của tôi”, Saylor chia sẻ.

Nhi Nguyễn



 


*******************

Chết ngồi trên cành cây hơn nửa năm mới được phát hiện

Một xác người ôm cây, ngồi trên cành ở độ cao hơn 15m đã được phát hiện ở Siberia hôm 1/7 vừa qua. Đáng nói là, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy người này đã qua đời cách đây 8 tháng.


Hiện trường nơi phát hiện thi thể người đàn ông xấu số.

Hôm 1/7 vừa qua, thi thể một người đàn ông chết trong tư thế ôm cây, ngồi trên cành ở độ cao hơn 15m đã được phát hiện tại ngoại ô Tomsk (Siberia).

Người phát hiện thi thể này là Pavel Petrov. Anh này cho biết: “Tôi và cha tôi đã tình cờ nhìn thấy thi thể một người đàn ông trên cây thông nằm cách đường lớn khoảng 50m”. Sau đó, Pavel Petrov vội báo cảnh sát.

Lực lượng cứu hộ được cử đến hiện trường và đưa xác nạn nhân từ trên cây xuống.

Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân đã qua đời cách đây tới 8 tháng.

Nguyên nhân được dự đoán là do người này trèo lên cây giữa mùa đông nên tử vong vì bị hạ thân nhiệt.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành xác định danh tính nạn nhân.

*****************

Phim về cậu bé không thể đi quá 10 bước chân gây nghẹn ngào


Phim kể về cậu bé bị bệnh tim bẩm sinh và niềm hi vọng của người mẹ mong con mình hồi sinh qua những bước đi trong cuộc sống, vượt qua bệnh tật.

Phim ngắn Mười bước chân thuộc dự án Vết sẹo cuộc đời do Ngô Thanh Vân sản xuất với sự đạo diễn của Trần Quế Ngọc. Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện về căn bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ của đạo diễn trẻ cũng là biên kịch của phim Vũ Ngọc Phượng (đạo diễn phim 12 Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy). 

phim-ve-cau-be-khong-the-di-qua-10-buoc-chan-gay-nghen-ngao

Phim ngắn kể về cậu bé bị tim bẩm sinh nghị lực chống chọi với bệnh tật gây xúc động. 

Phim kể về cậu bé bị bệnh tim rất nặng và niềm hi vọng của người mẹ mong con mình hồi sinh qua những bước đi trong cuộc sống, vượt qua bệnh tật. Lấy bối cảnh chính là đồng quê yên bình, nơi có một gia đình nhỏ, một cậu bé với thể chất yếu đuối, hằng ngày phải ngồi trên quang gánh của mẹ. Đứa bé luôn có ước mơ cháy bỏng được đến trường và vui chơi nô đùa như bao trẻ em khác, nhưng vì thể chất yếu nên em không thể đi xa hơn 10 bước chân. Đó cũng là nỗi niềm và trăn trở của người mẹ.

Vì hoàn cảnh khó khăn, đứa trẻ phải chịu rất nhiều cơn đau đớn và chỉ biết chờ đợi số phận. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các tổ chức nhân đạo đã giúp cho bé nhanh chóng khỏe mạnh và có cuộc sống như bao trẻ em khác.

Với sự diễn xuất đong đầy của hai diễn viên chính trong phim là Dư Ánh Hồng và bé Phạm Thanh Tú, bộ phim như chạm đến cảm xúc của người xem. 

phim-ve-cau-be-khong-the-di-qua-10-buoc-chan-gay-nghen-ngao-1

Diễn xuất đong đầy của các nhân vật khiến người xem đồng cảm.

phim-ve-cau-be-khong-the-di-qua-10-buoc-chan-gay-nghen-ngao-2

Ngô Thanh Vân chia sẻ, chị khởi xướng thực hiện bộ phim vì mục đích kêu gọi sự nhận thức và chung tay đồng lòng của xã hội với bệnh tim bẩm sinh của các em bé. 

Bộ phim có sử dụng ca khúc Mẹ ơi đừng khóc do nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ sáng tác. Ca khúc nói về tình yêu thương mẫu tử vô bờ, nỗi lòng của người con muốn nói với mẹ và tình cảm này mãi mãi không thể chia lìa và thay đổi.


Tân Tân

********************

Khách kiện hãng hàng không 10 triệu USD vì để bé gái bị sờ mó

Gia đình một bé gái 13 tuổi đã kiện hãng hàng không American Airlines 10 triệu USD sau khi để con gái của họ bị sờ mó và quấy rối trên chuyến bay.

Theo tờ People, Chad Cameron Camp, 26 tuổi, bị cáo buộc sờ mó bé gái trong chuyến bay ngày 15/6 từ Dallas đến Portland, Oregon, Mỹ. Cô bé đang trở về từ chuyến du lịch tới Texas và không có người lớn đi kèm.

Hồ sơ vụ án chỉ ra sự cẩu thả của hãng hàng không, cáo buộc hãng đã “không giám sát và quan tâm” tới bé gái, dẫn đến việc bé bị lạm dụng trong nửa tiếng đồng hồ mà không có sự can thiệp. Cha mẹ cô bé đã phải trả thêm 300 USD để cô được chăm sóc trên chuyến bay do không đi cùng người lớn. Camp, kẻ phạm tội quấy rối được cho là ngồi ngay bên cạnh nạn nhân.

Chad Cameron Camp bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Ảnh: AP.

Chad Cameron Camp bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Ảnh: AP.

Theo đơn kiện, phi hành đoàn đã không chuyển chỗ của một trong hai người, dù hơn một nửa số ghế còn trống. Luật sư gia đình, ông Brent J. Goodfellow nhấn mạnh: “Cô bé ngồi ngay gần một nữ tiếp viên. Trừ khi người tiếp viên ngủ gật, còn nếu không nhất định bé gái đã được chú ý và có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía cô”.

Cáo buộc cũng chỉ ra rằng Camp liên tục xoa tay vào vùng nhạy cảm của cô bé trong hơn nửa tiếng, cho đến khi một tiếp viên phục vụ đồ ăn nhẹ nhận ra điều bất thường và nhìn thấy “nước mắt đọng trên má cô gái nhỏ”. Bé gái ngay sau đó đã được chuyển sang vị trí khác và phi công báo lại sự việc với FBI.

Camp đã bị bắt ngay khi máy bay hạ cánh ở Portland với cáo buộc xâm phạm tình dục trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, trước tổn thương tâm lý nặng nề của bé gái, gia đình đang tìm kiếm hướng bồi thường thiệt hại và cả sự trừng phạt, bao gồm tiền thanh toán cho các dịch vụ y tế, tâm lý và tư vấn cho trẻ vị thành niên.

“Đền bù thiệt hại chỉ là thứ yếu”, Goodfellow cho biết. “Quan trọng hơn là họ không muốn để điều này xảy ra với bất kỳ đứa trẻ nào khác”.

Phát ngôn viên American Airlines phát biểu với People: “Chúng tôi đang xem xét sự việc và sẽ hợp tác đầy đủ với các nhà chức trách để sớm hoàn tất cuộc điều tra. Hãng quan tâm đến những hành khách trẻ tuổi và luôn muốn đem đến dịch vụ an toàn nhất”.



 

**********

Ngày ấy - bây giờ của những nhóm nhạc châu Âu lẫy lừng


Các thành viên ABBA đã nghỉ hưu, an hưởng tuổi già trong khi Boney M, Scorpions hay Modern Talking vẫn miệt mài đi diễn sau hàng chục năm.
ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung

Boney M. là nhóm nhạc Tây Đức với bốn thành viên là người gốc Jamaica và Aruba. Nhóm nổi tiếng từ thập niên 1970 với phong cách pha trộn giữa Disco và Calypso. Họ có hàng chục ca khúc đứng thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc châu Âu. Đĩa đơn "Rivers of Babylon" bán được hơn hai triệu bản riêng tại Anh và xếp thứ nhất trong 5 tuần liên tiếp vào năm 1978. (Nghe ca khúc "Daddy Cool")

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-1

Trải qua 40 năm hoạt động với nhiều lần thay đổi thành viên, bao thăng trầm, tan rã rồi tái hợp, Boney M. ngày nay vẫn miệt mài đi tour trên khắp thế giới. Năm 2010, thủ lĩnh và cũng là thành viên nam duy nhất của nhóm từ ngày đầu - Bobby Farrell - qua đời ở tuổi 61. Giọng ca chính - Liz Mitchell - vẫn gắn bó với nhóm từ những ngày đầu. Ba thành viên còn lại đều là những gương mặt gia nhập từ thập niên 2000. (Nghe Boney M. hát "Daddy Cool" vào năm 2015)

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-2

ABBA là nhóm nhạc huyền thoại người Thụy Điển, nổi tiếng từ đầu thập niên 1970 tới giữa những năm 1980. Đây là một trong những ban nhạc thành công nhất về mặt doanh thu trong lịch sử nhạc Pop, với nhiều nhạc phẩm nổi tiếng được lưu truyền qua nhiều thế hệ như "Mamma Mia", "Dancing Queen" (xem video), "Super Trouper" hay "Lay All Your Love On Me". ABBA tan rã vào năm 1983 nhưng năm 1986, họ tái xuất biểu diễn với nhau lần cuối trong một vở nhạc kịch.

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-3

Hồi đầu năm nay, ABBA hội ngộ trong bữa tiệc khai trương nhà hàng có tên Mamma Mia! của một thành viên trong nhóm tại Stockholm (Thụy Điển). Ở tuổi xấp xỉ 70, bốn thành viên đều ít hoạt động và an hưởng tuổi già. Tuy nhiên, những ca khúc của họ vẫn được yêu mến và truyền cảm hứng tới nhiều thế hệ trẻ ngày nay.

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-4

Smokie là nhóm nhạc Rock người Anh thành lập từ năm 1964 và quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam trong giai đoạn thập niên 1970 - 1980. Trong thời kỳ hoàng kim, danh ca người Anh - Chris Norman - là thủ lĩnh kiêm giọng ca chính của nhóm. Đến nay, nhóm vẫn đi diễn tại châu Âu sau nhiều lần thay đổi thành viên. (Nghe ca khúc "Living Next Door to Alice")

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-5

Chris Norman nay đã 65 tuổi và vẫn tiếp tục đứng trên sân khấu hàng năm. Ông thường trình diễn những ca khúc từ hồi còn trong ban nhạc Smokie. (Nghe Chris Norman biểu diễn "Living Next Door to Alice" vào năm 2015)

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-6

Roxette là nhóm nhạc người Thụy Điển gồm hai thành viên - Marie Fredriksson (trái) và Per Gessle. Nhóm ghi dấu ấn từ giữa thập niên 1980 với các ca khúc Pop - Rock trữ tình như "It Must Have Been Love" hay "Listen to Your Heart" (xem video).

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-7

Hai thành viên Roxette hiện nay đều ở độ tuổi U60 và vẫn tiếp tục ra lò nhiều sản phẩm âm nhạc mới cũng như đi lưu diễn. "Good Karma" - album mới nhất của nhóm - vừa phát hành đầu tháng 6. (Nghe Roxette biểu diễn "Listen to Your Heart" vào năm 2015)

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-8

Scorpions là nhóm nhạc người Đức nổi tiếng với phong cách Hard Rock và Heavy Metal. Ca khúc "Still Loving You" (xem video) của nhóm là một trong những nhạc phẩm bất hủ của âm nhạc thế giới.

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-9

Sau nửa thế kỷ đi hát, nhóm có thay đổi một số thành viên nhưng giọng ca chính - Klaus Meine (giữa) - vẫn gắn bó với Scorpions. Album mới nhất của nhóm là "Return to Forever" phát hành năm 2015. (Nghe Scorpions hát "Still Loving You" vào năm ngoái)

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-10

Vào giữa thập niên 1980, cặp song ca người Đức - Modern Talking - là cái tên khuynh đảo châu Âu và châu Á với nhiều bản nhạc Disco sôi động như "You're My Heart, You're My Soul" (xem video), "Cheri, Cheri Lady" hay "You Are Not Alone".

ngay-ay-bay-gio-cua-nhung-nhom-nhac-chau-au-lay-lung-11

Sau nhiều thập kỷ, Thomas (trái) đã 53 tuổi trong khi Dieter bước sang tuổi 62. Sau khi tan rã vào năm 1987, Modern Talking tái hợp vào năm 1997 rồi tan rã lần hai vào năm 2003. Tuy nhiên, cả hai vẫn gắn bó và thường xuyên biểu diễn trong một vài sự kiện ở châu Âu. (Nghe Modern Talking biểu diễn liên khúc vào năm 2015 tại Đức)

VnExpress



****************

Cười té ghế 9/7: Con gái thời nay giỏi thả thính vì lý do này


Cách Chúa tạo ra những cô gái thời nay...
cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay

Bộ nông nghiệp sẵn sàng chào đón bạn.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-1

Nhanh lên không muộn giờ rồi.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2

Không ai dắt tui đi chơi thì tui tự đi.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-3

Gặp phải con pikachu này thì phải làm sao?

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-4

Em muốn mua gì thì cứ tự nhiên.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-5

Tại cái biển nó hơi to nên phải gắn lên trên đấy ạ.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-6

Nhờ thế, các cô gái thời nay cực giỏi thả thính.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-7

Xếp cả chồng bánh mì lên mặt mà con em vẫn ngủ ngon lành mới tài chứ.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2

Ông bố của năm vừa làm vừa trông con ngon lành.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-1

Thằng con thông minh quá cơ.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-2

Ế? Chị chó này sao cao thế?

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-3

Lý do chúng nó nắm tay là như vậy chứ nào có phải yêu thương gì.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-4

Hai chị em vịt giời.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-5

Chụp ảnh cùng người nổi tiếng chẳng khó chút nào.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-6

DJ sành điệu nhất quả đất.

cuoi-te-ghe-9-7-con-gai-thoi-nay-gioi-tha-thinh-vi-ly-do-nay-2-7 Hành khách chiếm nhiều diện tích nhất

Maru



********************

Nhà hàng có chủ đề tình dục ở Trung Quốc

Một nhà hàng ở Trung Quốc phụ vụ đồ ăn, uống đựng trong những chiếc cốc, bát... được in hình gợi cảm và người phục vụ cũng mặc trang phục khêu gợi.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc

"Nếu người ta có hai vấn đề để quan tâm là thực phẩm và tình dục thì tại sao lại không kết hợp chúng lại?", với suy nghĩ ấy, Lu Lu một phụ nữ 27 tuổi người Trung Quốc đã mở nhà hàng tình dục có tên là Ke’er.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-1

Nhà hàng này phục vụ những đồ ăn và thức uống phổ biến như nhiều địa chỉ ẩm thực khác.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-2

Điều đặc biệt ở đây là chúng được đựng trong những chiếc cốc, bát, thìa được thiết kế hoặc in hình ảnh sexy.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-3

Bồi bàn cũng mặc trang phục nóng bỏng, thu hút thực khách.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-4

Lu Lu cho biết dù đến nay nhà hàng của cô còn gây nhiều tranh cãi, nhưng nó vẫn thu hút khách và được chấm điểm cao về cả đồ ăn lẫn phong cách phục vụ.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-5

Nhà hàng bị "tuýt còi" đóng của một lần trong hai tuần của tháng 4, khi tổ chức chương trình nghệ thuật và mời khách hàng sờ vào ngực một cô gái.

nha-hang-co-chu-de-tinh-duc-o-trung-quoc-6

Càng ngày càng có nhiều nhà hàng với chủ đề tương tự được mở ở Trung Quốc. Năm 2014 một nhà hàng có tên Funny sex ở Đài Loan đã gây được sự tò mò lớn đối với du khách


Minh Khang

*****************

Đầu bếp bị sa thải vì phục vụ thịt cho khách ăn chay

Trộn thêm thịt vào các món ăn chay, bếp trưởng khách sạn 3 sao bị sa thải và bị cáo buộc lạm dụng quyền con người.

Alex Lambert, 30 tuổi, là bếp trưởng của khách sạn Littleover Lodge (Derby, Anh) đã bị sa thải sau khi anh bình luận trên Instagram thể hiện sự thích thú khi thêm thịt vào các món phục vụ cho người ăn chay. Hợp đồng làm việc của Alex bị chấm dứt sau hai ngày nhận được những công kích và áp lực từ cộng đồng. Những nhà vận động ăn chay gọi Alex là “ kẻ nguy hiểm” và cáo buộc anh lạm dụng quyền con người.

dau-bep-bi-sa-thai-vi-phuc-vu-thit-cho-khach-an-chay

Alex Lambert, đầu bếp khách sạn Littleover Lodge, Anh. Ảnh: Dave Rudge.

Sự việc bắt đầu khi bếp trưởng của khách sạn Littleover Lodge có cuộc trò chuyện với một phụ nữ ăn chay trên mạng xã hội. Tại đây Alex đã khuyên người phụ nữ này nên dành thời gian của mình cho một việc khác tốt hơn là ăn chay. Anh cũng thể hiện suy nghĩ rằng người ăn chay là "bần tiện nhất hành tinh" và mình có "sở thích trộn thêm thực phẩm từ động vật vào các món chay mà thực khách không hề hay biết".

Lời nhận xét trên được chia sẻ rộng rãi gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, đặc biệt từ những người ăn chay. Họ bức xúc cho rằng lòng tin của mình đối với khách sạn đã bị lạm dụng và yêu cầu bếp trưởng phải nghỉ việc.

Sau đó, Alex đã lên tiếng giải thích lời nhận xét đó là do mất bình tĩnh và trong chín năm làm bếp, anh chưa từng trộn thịt vào đồ ăn chay hay sử dụng thực phẩm hỏng. Người đại diện của Littleover Lodge cũng tuyên bố kết quả điều tra cho thấy khách sạn chưa từng phục vụ thịt cho người ăn chay.

Tuy nhiên dưới sức ép của dư luận, Alex Lambert bị đình chỉ công việc vào ngày 5/7. Tài khoản xã hội của anh cũng bị khóa.

Minh Khang

****************

Món ăn khiến du khách dùng xong cũng muốn kêu như gà

"Hương vị của nó khiến đầu lưỡi tôi tê tê, từng tế bào trong cơ thể tôi nhảy múa. Tôi nghĩ khi ăn xong chắc mình phải kêu như gà", nhà báo David Farley chia sẻ về món cơm gà Hải Nam.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga

Được sinh ra trong điều kiện sống tằn tiện, cơm gà Hải Nam là một món ăn được đánh giá hết sức đơn giản, gồm: cơm và gà, cùng một bát nước chấm ớt cay. Tuy nhiên, đây lại là món ăn được xếp vào hàng "quốc dân" của Singapore và độ nổi tiếng của nó khiến rất nhiều du khách sẵn sàng đi xuyên lục địa để thưởng thức. Một trong số đó là hai đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain, Gordon Ramsay cùng nhà báo chuyên viết về ẩm thực David Farley của BBC.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-1

Không kìm được trước sức hấp dẫn của cái tên "Cơm gà Hải Nam", nhà báo David Farley đã bay hơn 15 tiếng từ Mỹ tới Singapore, đến Maxwell Food Centre ở khu Phố Tàu để thưởng thức đĩa cơm gà tại nhà hàng 30 năm tuổi Tian Tian (số 1 phố Kadayanallur).

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-2

"Trước mắt tôi là một khay thịt gà luộc đầy ắp, một bát cơm được nấu bằng nước luộc gà và một đĩa nước chấm ớt cùng một chén súp gà. Tôi trộn miếng thịt đùi gà có một lớp mỡ sền sệt với cơm thơm mùi gừng, sả và tương ớt. Hương vị của nó khiến đầu lưỡi tôi tê tê, từng tế bào trong cơ thể nhảy múa và một cảm giác đê mê dâng trào. Tôi nghĩ khi ăn xong chắc mình phải kêu như gà", David nói về cảm xúc của mình khi dùng món cơm gà độc đáo của Singapore này.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-3

Theo tiết lộ của chủ nhà hàng, bà Foo Kui Lian, muốn món ăn thơm ngon, có hương vị đậm đà, bạn phải luộc gà trong vòng một giờ đồng hồ, rồi đặt trong đá khoảng 30 phút, sau đó để ráo nước. Nước luộc gà dùng để nấu cơm và làm món canh gà. Tương ớt chưng lên để làm nước chấm. Phần mỡ gà sẽ được cho vào nước tương mè trộn đều và quết lên bề mặt miếng thịt gà. Thời gian nấu món ăn này hết 2 tiếng.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-6

Nhưng điều gì đã khiến cơm gà Hải Nam của Tian Tian thu hút thực khách thế giới đến vậy. Theo bà Kui Lian, đó là nhờ vào nước sốt gia truyền. Và công thức pha nước sốt này được bà chủ nhà hàng giữ bí mật.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-7

Để tìm hiểu hơn về cơm gà, Farley đến Chatterbox, một nhà hàng cao cấp, sang trọng gần đường Orchard Road nổi tiếng. Quán đã giành nhiều giải thưởng về món cơm gà. Theo bếp trưởng ở đây, thành phần quan trọng nhất của món cơm gà không phải là gà mà là cơm. Cơm phải được nấu từ gạo ngon, có mùi thơm.

mon-an-khien-du-khach-dung-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-6

Món cơm gà ở đây đắt gấp 4 lần Tian Tian, nên suất cơm cũng nhiều hơn và hương vị được đánh giá là "thơm ngon vô cùng". Thịt gà của quán được nhập từ Malaysia, nên miếng thịt cũng mềm, ngon hơn.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-8

Mặc dù là món ăn "quốc dân" của Singapore thời hiện tại, cơm gà lại có nguồn gốc từ đảo Hải Nam, Trung Quốc. Do đó, nó cũng mang trong mình cả một lịch sử về nguồn gốc di dân khổng lồ.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-9

Khi những người dân từ đảo Hải Nam tới Singapore vào giữa thế kỷ 19, họ thường không được coi trọng và ít được người dân bản xứ giao tiếp do thổ ngữ khác biệt. Bất lợi này khiến di dân Hải Nam trở thành người hầu của những ông chủ đến từ Anh quốc hay trở thành đầu bếp. Do đó họ thường nấu món cơm gà cho ông chủ, vì nghĩ rằng nó phù hợp với khẩu vị người châu Âu. Hương vị của món ăn quá ngon khiến người thưởng thức thích thú.

mon-an-khien-du-khach-an-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-10

Cơm gà Hải Nam được đánh giá là ra đời từ sự tiết kiệm đến tằn tiện trong hoàn cảnh nỗ lực để sinh tồn của những người di dân. Khi người Nhật xâm chiếm Singapore, những di dân đến từ đảo Hải Nam mất việc vì các ông chủ người Anh rút khỏi. Họ buộc phải mở nhà hàng để sinh sống.

mon-an-khien-du-khach-dung-xong-cung-muon-keu-nhu-ga-10

Một trong những nhà hàng cơm gà đầu tiên ra đời và còn tồn tại đến ngày nay là Yet Con. Quán mở cửa từ những năm đầu 1940. Tuy nhiên món cơm gà ở nhà hàng này được nhiều thực khách đánh giá là khá khô, không ngon bằng hai quán phía trên.


Anh Minh

****************

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp

Tổng hợp ảnh sex vú to trắng như bắp



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm