Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 13- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hầu hết mọi người đều biết rằng xin quá giang xe người lạ sẽ khiến cho bạn gặp nhiều nguy hiểm và rủi ro. Tuy nhiên, trong những tình huống cấp bách nhiều người vẫn chấp nhận điều rủi ro này

***********************

Những câu chuyện rùng rợn khi xin quá giang xe

Hầu hết mọi người đều biết rằng xin quá giang xe người lạ sẽ khiến cho bạn gặp nhiều nguy hiểm và rủi ro. Tuy nhiên, trong những tình huống cấp bách nhiều người vẫn chấp nhận điều rủi ro này. Những câu chuyện về những vụ giết người, vụ mất tích bí ẩn thậm chí những hiện tượng siêu nhiên sẽ khiến bạn sợ hãi hơn khi xin quá giang xe người khác.

Những vụ giết người bí ẩn và chiếc tất màu cam gần thi thể

Tối 6/1/1982, Bobbie Jo Oberholtzer gọi điện cho chồng cô là Jeff để thông báo cô đi chơi với bạn bè tại một quán rượu đến khuya mới về nhà. Mãi không thấy vợ về nhà, Jeff đã tìm kiếm vợ vào sáng hôm sau, cuối cùng anh tìm thấy thi thể vợ mình tại một khu rừng khá xa nhà. Bobbie đã bị bắt chết. Điều kỳ lạ là cảnh sát và Jeff đã tìm thấy một chiếc tất màu cam không phải của Bobbie gần nơi phát hiện thi thể.

Sáu tháng sau đó, thi thể Annette Kay Schnee, 21 tuổi cũng được phát hiện trong 1 khu rừng cách 21 m nơi Bobbie được tìm thấy. Annette bị tấn công tình dục và bị bắn chết sau đó. Một chiếc tất màu cam cũng được tìm thấy nơi Annette chết.

Người ta tin rằng, cả Bobbie và Annette đều bị giết sau khi xin quá giang. Hiện, vụ án này vẫn là một điều bí ẩn chưa được giải quyết.

Ma nữ mặc chiếc đầm trắng xin quá giang

Chuyện kể rằng vào một đêm mưa năm 1923, một phụ nữ trẻ tên Lydia đi đến Raleigh để tham dự một vũ hội với bạn trai. Cặp đôi này đã lái xe về High Point. Khi đi qua quốc lộ 70, xe họ va chạm với một xe khác ở một đường hầm hẹp. Lydia đã chết khi cô đang mặc chiếc váy dạ hội màu trắng. Cũng từ lúc đó, mọi người thường gặp một cô gái mặc váy dạ hội trắng xin quá giang bên đường.

Một người đàn ông tên là Burke Hardison đã kể rằng ông đã lái xe đến đường hầm và nhìn thấy một người phụ nữ mặc váy dạ hội trắng xin quá giang. Khi lên xe, cô ta đã yêu cầu Burke Hardison đưa cô ấy về nhà ở High Point vì mẹ cô ấy đang rất lo lắng. Khi đến địa chỉ đó thì cô gái đó hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, Burke Hardison vẫn quyết định gõ cửa. Một người phụ nữ già ra mở cửa cho anh, nghe anh kể về sự việc thì bà nói con gái mà đã chết trong vụ tai nạn đường hầm.

Câu chuyện tưởng chừng như chỉ là chuyện dân gian. Nhưng thực tế, cảnh sát đã phát hiện giấy chứng tử của một cô gái 19 tuổi tên Lydia ở High Point, người đã qua đời trong vụ tai nạn xe hơi vào ngày 31/12/1923.

Bị cưỡng hiếp tình dục khi xin quá giang

Vào tháng 7/1973, Mary Ellen Jones, 15 tuổi đã đến đồn cảnh sát Fort Lauderdale kể lại một câu chuyện kinh sợ. Cô và bạn trai 16 tuổi của cô là Mark Matson đã xin quá giang xe. Một người đàn ông trung niên tự xưng là Eric đã giúp đỡ họ.

Tuy nhiên, Eric đã không đưa họ đến địa điểm họ cần mà lại đưa họ về nhà của anh ta. Eric buộc cặp đôi này phải quan hệ tình dục để anh ta chụp ảnh. Vì quá bức xúc, Mary đã dùng súng của Eric để bắn anh ta ba lần nhưng không thành công. Mary đã bị xích lại và liên tục bị hãm hiếp trong vòng 24 giờ. Cuối cùng, anh ta cũng thả cho Mary đi và đe dọa cô không được nói với cảnh sát.

Tuy nhiên, Mary đã đến đồn cảnh sát kể lại câu chuyện. Nhưng khi gọi điện cho mẹ của cô, mẹ Mary nó rằng con gái bà mắc bệnh nói dối.

Vài ngày sau đó, một thanh tra xây dựng 44 tuổi tên là Albert Brust đã lấy đi mạng sống của chính mình bằng cách uống sữa sô cô la với chất xianua. Sau khi tìm kiếm trong nhà của Albert Brust, cảnh sát phát hiện thi thể của Mark Matson, bạn trai của Mary bị chặt thành nhiều mảnh.

Bị giết chết và cắt "súng" khi xin quá giang

Ngày 12/6/1982, Marty Shook, 22 tuổi rời khỏi nhà ở Nevada để đi du lịch tới Colorado. Anh đã thực hiện kế hoạch xin quá giang để đi du lịch. Hai ngày sau, một ngư dân phát hiện cơ thể của Marty đã bị ruồi bâu khắp người gần Daniels Canyon trong Wasatch County, Utah. Anh bị bắn vào sau đầu với một khẩu súng lục cỡ nòng 38. Bộ phận sinh dục của Marty đã bị mất và không được tìm thấy ở hiện trường.

Ngày 19/8/1981, cơ thể khỏa thân của Wayne Rifendifer, 30 tuổi, đã được tìm thấy trong một khu rừng gần Williamsburg, bang Pennsylvania. Giống như Marty Shook, ông đã bị bắn vào sau đầu, bộ phận sinh dục của ông cũng bị cắt và không bao giờ được tìm thấy. Hai nạn nhân đều bị bắn bởi súng lục cỡ nòng 38. Các nhà chức trách cho rằng hai vụ giết người này đều cùng một kẻ sát nhân.

Ngày 24/11/1986, cơ thể khỏa thân của người xin quá giang 26 tuổi, Jack Andrews, đã được tìm thấy ở Litchfield, Connecticut. Mặc dù ông không bị bắn nhưng nguyên nhân cái chết không bao giờ được xác định. Bộ phận sinh dục của nạn nhân cũng bị mất. Tuy nhiên, cả ba vụ giết người đều không tìm ra kẻ sát nhân
Theo Công Lý
*********************

Em bé được sinh từ tinh trùng của người cha đã qua đời 48 giờ

Các bác sỹ ở thủ đô Canberra của Australia đã thực hiện được một kỳ tích, cho ra đời một sinh linh bé bỏng từ tinh trùng được lấy 48 giờ sau khi người đàn ông đã chết.

Ảnh minh họa (Fairfax)

Ảnh minh họa (Fairfax)
 

Đây được coi là một kỳ tích của thế giới vì từ trước đến nay, thời gian dài nhất được ghi nhận đối với việc lấy tinh trùng để thụ tinh và cho ra đời một em bé khỏe mạnh là 30 giờ.

Người mẹ trong câu chuyện kỳ diệu này đã phải đấu tranh và xin bằng được giấy phép từ Tòa án Tối cao ở Adelaide sau khi chồng cô qua đời trong một vụ tai nạn xe máy. 

Tại Nam Australia, tinh trùng chỉ có thể được sử dụng sau khi chết nếu chúng được lấy trước khi người đàn ông qua đời. 

Tuy nhiên, người phụ nữ đã chứng minh được rằng cô và chồng cô đã lên kế hoạch cho việc có con, vì vậy tòa án đã cho phép lấy tinh trùng từ người chồng vừa qua đời của cô.

Sau hai ngày xin phép, cô đã đến Canberra để hoàn tất các thủ tục vì Vùng Lãnh thổ thủ đô là nơi duy nhất ở Australia cho phép tinh trùng của một người đã chết có thể được sử dụng mà không cần có sự đồng ý bằng văn bản. Và rồi cô đã có thai ngay sau lần thụ tinh nhân tạo đầu tiên. 

Hiện con cô đã tròn một tuổi và rất khỏe mạnh.
Theo Đỗ Vân (Sydney)

***************

Lạ đời những kiểu tuyển dụng gây sốc!

Đăng tin tuyển dụng bằng thơ, dùng những ngôn từ vui nhộn, hài hước… là cách mà nhiều nhà tuyển dụng sử dụng để gây ấn tượng, thu hút ứng viên. Tuy nhiên, cũng có nhiều mẫu tuyển dụng gây sốc, mục tiêu hướng đến không phải ứng viên mà là giới truyền thông… nhằm PR cho sản phẩm, đơn vị của mình.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 
 
“Ở những trường hợp này, người tiếp nhận thông tin phải thật sự tỉnh táo", chị Võ Thu Thủy - chuyên viên một Cty “săn đầu người” tại TPHCM - nhận xét.

Hài hước và “không đụng hàng”

“Làm SEO khó lắm. Đâu phải chuyện đùa. Muốn Google thấy. Phải rành lắm cơ”. Đây là một đoạn nằm ngay phần mô tả công việc cho vị trí tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm của một Cty công nghệ thông tin tại quận Tân Bình, TPHCM. Trong nội dung tuyển dụng, doanh nghiệp dùng cách bình dân hóa ngôn ngữ như sử dụng từ "bó tay", "tất tần tật", "chiến binh"… Nhận xét về mẫu tuyển dụng này, anh Nguyễn Duy Cường - nhân viên IT, làm việc tại TPHCM - nói: “Ai cũng nghĩ nghề liên quan đến công nghệ là khô khan, môi trường làm việc căng thẳng nhưng khi đọc mẫu quảng cáo này những ứng viên sẽ thấy môi trường làm việc ở Cty rất thoải mái, gần gũi, mọi người sẽ được thoải mái sáng tạo”.

Anh Hùng - một người làm việc trong lĩnh vực giáo dục - kể lại, có lần khi dạo trên các trang web tuyển dụng nhân sự, anh đã cực kỳ ấn tượng với mẫu tuyển dụng vị trí Trưởng phòng tuyển sinh ở một Cty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục: Hưởng niềm vui chứ không chỉ phúc lợi, cảm nhận tấm lòng chứ không chỉ chế độ. Hết mình. Dám làm, dám thất bại. Mình thất bại sẽ để lại được bài học cho nhiều người… “Tôi đọc rất kỹ và chia sẻ thông tin với bạn bè, những ai không muốn khuôn khổ, thích được sáng tạo đều ứng tuyển”, anh Hùng chia sẻ.

“Với những mẫu tuyển dụng khác biệt, đa số các Cty thường muốn tìm những người hiểu và phù hợp với văn hóa, môi trường của đơn vị mình. Khác với những mẫu tuyển dụng thông thường, họ muốn phá cách để tạo sự thân thiện và cởi mở cho các ứng viên khi đọc mẫu tuyển dụng. Tuy nhiên, ở những đơn vị có những mẫu tin độc đáo, họ cũng đòi hỏi khả năng sáng tạo, ứng phó môi trường làm việc của người lao động cao hơn”, chị Thủy chia sẻ. 

Gây sốc để PR?

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng bị “sốc nặng” với mẫu tuyển dụng của một Cty chuyên bán bột trà xanh cần nhân viên cho công việc hướng dẫn vắt 100ml sữa mẹ với mức lương 100 triệu đồng/năm. Điều kiện ứng tuyển cho công việc là nữ từ 18 đến 35 tuổi, đang nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực trên 100cm và chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ, sức khỏe tốt, cân nặng 55-65kg.

“Trên mẫu tuyển dụng của đơn vị này, tôi thấy họ dùng câu “Nếu bạn tự tin về “bưởi” của mình” là rất cợt nhả. Tôi không tin là có người sẽ ứng tuyển vào vị trí này. Tôi nghĩ đây là một chiêu trò PR, thu hút truyền thông thì đúng hơn là mẫu tuyển dụng. Hơn nữa, lương 100 triệu đồng là gom 1 cục cho cả năm, tính ra có cao gì đâu mà hớn hở”, chị Bích Vân (ngụ Phú Nhuận) chia sẻ khi đọc được mẫu tuyển dụng của đơn vị này.

“Nội dung “độc” (gây sốc) có thể có hiệu ứng quảng bá thương hiệu cho Cty, nhưng chưa hẳn tạo nên kỳ tích trong tuyển dụng. Đôi khi nó còn trở nên có hại bởi nếu nhà tuyển dụng sử dụng nội dung không khéo có thể gây phản cảm, thậm chí làm mất hình ảnh của Cty trong mắt ứng viên. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đăng thông tin tuyển dụng thực chất là quảng bá hình ảnh Cty nhiều hơn là tuyển dụng, đôi lúc tạo sự ngộ nhận cho ứng viên. Vì vậy, các ứng viên cần sáng suốt”, chị Võ Thu Thủy đánh giá.

Theo Lê An Nhiên


*********************

Đạo diễn Đài Loan mở tiệc trước ngày vào tù vì tội cưỡng dâm


Trương Tác Ký vào tù đúng ngày công chiếu phim mới của mình (10/4).

Ngày 11/3, đạo diễn của phim Tháng ngày tươi đẹp Trương Tác Ký bị tuyên án 46 tháng tù giam vì tội danh cưỡng hiếp. Sau khi bị tuyên án, Trương Tác Ký cùng với luật sư tổ chức họp báo yêu cầu điều tra lại vụ án. Nhưng, yêu cầu này đã bị phía tòa bác bỏ.

Trương Tác Ký vào tù đúng ngày công chiếu phim mới.
Trương Tác Ký vào tù đúng ngày công chiếu phim mới.

Trước quyết định của tòa, Trương Tác Ký tỏ ra bình thản. Đạo diễn này cách đây vài ngày còn mở tiệc linh đình. Trong buổi tiệc, Trương Tác Ký gửi lời cảm ơn tới đồng nghiệp, người thân và không quên nhắn nhủ "sớm gặp lại".

Trương Tác Ký phải chấp hành hình phạt tù từ ngày 10/4. Khá trùng hợp, bộ phim Thanatos, Drunk do Trương đạo diễn được ra mắt cũng vào ngày 10/4. Trương cho biết, dù không thể tham gia tuyên truyền phim nhưng ông vẫn tự hào. Bộ phim này được công chiếu tại LHP Berlin lần thứ 65, một vinh dự lớn với bất kỳ đạo diễn Hoa ngữ nào.
Trở lại vụ việc, tháng 5/2013, dư luận Đài Loan chấn động với thông tin nữ biên kịch tố cáo bị đạo diễn Trương Tác Ký cưỡng hiếp. Theo miêu tả, vụ việc xảy ra trong ngày cô cùng với vài người nữa đến phim trường ở Đài Bắc tham dự sự kiện của đoàn làm phim. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, tinh dịch thu được từ người nạn nhân trùng khớp với mẫu của Trương Tác Ký.

Trương Tác Ký yên tâm mở tiệc từ biệt mọi người.
Trương Tác Ký yên tâm mở tiệc từ biệt mọi người.

Trương Tác Ký năm nay 54 tuổi và là đạo diễn danh tiếng của showbiz Hoa ngữ. Ông từng ghi điểm tại LHP Kim Mã lần 39 với bộ phim Tháng ngày tươi đẹp. Bộ phim này sau đó còn được đề cử tại LHP Quốc tế Venice.



********************

Cỏ 4 lá

Bài tập làm văn bá đạo của fan Sơn Tùng M-TP; Lợn kiểu 'rân chơi'...
a30-9195-1428376251.jpg

Bài tập làm văn của fan Sơn Tùng M-TP.

a31-5382-1428376251.jpg

Lợn này là giống lợn ăn chơi chứ không phải dạng vừa đâu.

a32-9094-1428376253.jpg

Đố thánh nào thót bụng được như em.

a33-1998-1428376253.jpg

Đùi gà dân anh chị là nó phải đỏ au thế này.

a34-9184-1428376253.jpg

Này thì tình yêu với chả tình đương.

a35-8222-1428376254.jpg

Tôn Ngộ Không vừa mới hạ cánh xuống ruộng lúa Việt Nam.

a36-3234-1428376254.jpg

Đúng là giống loài nhà mình rồi.

a37-6418-1428376254.jpg

Đôi giày này thì dép tổ ong cũng phải vái bằng sư phụ.

a38-2554-1428376254.jpg

Cắt tóc đầu kiểu hoa 4 lá :)).

a39-2921-1428376255.jpg

Vừa lái xe vừa đứng tạo dáng thế này mới oách mẹ nhỉ?

a40-3643-1428376255.jpg

Bóng à, bay đi đâu, chết với anh này.

a41-4299-1428376256.jpg

Bạn từng làm thế này chưa =))

a21_1428375899.jpg

Nhìn cái gì, chụp cái gì, vớ va vớ vẩn.

a22_1428375899.jpg

Trẻ con ai mà chả từng có thời thế này.

a23_1428375900.jpg

Thế có đau không chứ lại. Yêu cầu cô dâu thủ tiêu nhanh nhanh nhé.

a24_1428375900.jpg

1,2,3 cả nhà cùng cười tươi lên nhé :)).

a25_1428375900.jpg

"Gấu" kiểu này chỉ có trong truyền thuyết ^^.

a26_1428375900.jpg

Hạ cánh bằng càng thôi em yêu.

a27_1428375900.jpg

Gương thần bá đạo =))

a28_1428375900.jpg

Ăn uống cũng không tha người ta, sợ quá đi mà.

a29_1428375900.jpg

Xe này mà đi tán gái đảm bảo "gấu" chuếnh choáng hết cả loạt.

Xúc Xích



******************

Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới

Người đẹp Rolene Strauss giành danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2014 - 2015 do Globalbeauties bình chọn và công bố vào ngày 9/4.

Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Sau một thời gian dài, lần đầu tiên người đẹp Nam Phi đạt thứ hạng cao trong cuộc thi nhan sắc tầm quốc tế. Rolene Strauss, 23 tuổi, cao 1,72 m đăng quang Hoa hậu Thế giới 2014.. Cô hiện là sinh viên y khoa.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Danh sách tiếp tục gọi tên người đẹp đến từ Colombia - Paulina Vegag ở vị trí thứ 2. Cô từng giành chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2014.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Xếp vị trí thứ 3 là Hoa hậu Liên lục địa 2014 - Asha Bhat. Cô đến từ Ấn Độ.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Vị trí thứ 4 thuộc về Hoa hậu Hungary - Edina Kulcsar. Người đẹp từng là thí sinh cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Hoa hậu Desire Cordero được bình chọn ở vị trí thứ 5. Người đẹp Tây Ban Nha từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2014.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Thứ hạng thứ 6 thuộc về Kaci Fennell - Miss Universe Jamaica.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Hoa hậu Siêu quốc gia Thái Lan 2014 - Parapadsorn “Pla” Disdamrong được xếp ở vị trí thứ 7.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Vị trí thứ tám thuộc về Diana Harkusha - Miss Universe Ukraine.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2014 - Maeya Thongleng được xướng tên ở vị trí thứ 9.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới Phóng to
Nhan sắc đến từ Mỹ giành vị trí thứ 10 - Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2014 - Nia Sanchez.Linh Đan

*******************

Bị bắt quả tang hiếp dâm bé gái, thanh niên chui gầm giường

Trốn lên Tây Nguyên, 2 lần thay đổi chỗ làm nhưng Tèo vẫn bị người dân phát hiện vì giống người trong ảnh đang bị truy nã. Hết đường, anh ta về miền Tây đầu thú mong được giảm án.

Năm 2014, Nguyễn Văn Tèo (25 tuổi, ngụ huyện Tam Nông) bị cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định truy nã về tội Hiếp dâm trẻ em. Nhiều mũi trinh sát đã được tung ra, nhưng hơn một năm tìm kiếm, nghi can vẫn biệt vô âm tín.

Tuy nhiên, một ngày đầu tháng 4/2015, được sự vận động của cơ quan công an, Tèo ra đầu thú để mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật.


Theo lời khai của thanh niên này, anh ta là hàng xóm nên khá thân thiết với gia đình cháu Linh (13 tuổi, ngụ xã Tân Công Sính). Một đêm đầu năm 2014, Tèo dự đám cưới nhà người quen cách nhà Linh khoảng 150 m. 

Tàn tiệc, khi ngang nhà cô bé, Tèo gọi cửa để lấy đồ. Khi phát hiện chỉ có cháu Linh ở nhà, anh ta nảy sinh ý định quan hệ tình dục.

Vừa vào nhà, Tèo dùng vũ lực khống chế, kéo nạn nhân vào phòng ngủ giở trò đồi bại. Khi nạn nhân kêu cứu, sợ hàng xóm nghe thấy, thanh niên bịt miệng nạn nhân. 

Lúc này cha Linh đi công việc vừa về đến nhà, gọi con gái mở cửa. Tèo hoảng sợ chui xuống gầm giường, rồi theo lối sau bỏ trốn trong đêm. Gia đình nạn nhân sau đó làm đơn trình báo công an.

Từ Đồng Tháp, nghi can nhiều lần đón xe dọc đường đến huyện tỉnh Đắk Nông. Tèo được nhận vào làm công nhân hái cà phê cho một trang trại. Biết bản thân đang mang lệnh truy nã, anh ta sống kín tiếng và hạn chế ra ngoài.

Nguyễn Văn Tèo ra đầu thú tại công an huyện Tam Nông.
Nguyễn Văn Tèo ra đầu thú tại công an huyện Tam Nông. Ảnh: Minh Anh.

Ở đây được 8 tháng, người làm chung phát hiện Tèo là kẻ đang trốn truy nã khi xem thông báo trên đài truyền hình. Ngay trong đêm, thanh niên bỏ trốn khỏi trang trại. 

Trên đường đi, lúc nào Tèo cũng lo sợ có người truy đuổi phía sau. Khi đến tỉnh Lâm Đồng, Tèo xin vào làm công nhân cà phê cho một gia đình tại đây.

Được 3 tháng, nhà chủ phát hiện Tèo giống với người trong lệnh truy nã, nên hỏi tên tuổi, quê quán. Nghi phạm sợ bị bắt nên lấy cớ bỏ trốn ra ngoài, đón xe về Sài Gòn.

“Em thuê trọ sống ở thành phố này 15 ngày, rồi đi tìm việc làm thuê. Nhưng không có ai nhận, tiền mang theo cũng gần hết. Lúc nào cũng lo lắng có người phát hiện đang trốn truy nã, em nghĩ trước sau cũng phải trả giá cho hành vi phạm tội, nên quay về đầu thú mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Tèo nói.

Sau khi lấy lời khai, công an huyện Tam Nông đã bàn giao thanh niên này cho cơ quan điều tra công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.



 

******************

Cựu quân nhân mặc áo polo đến gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama

Lance Futch, một cựu quân nhân 26 tuổi đã có một bất ngờ lớn khi được tham dự một buổi họp về năng lượng Mặt Trời với Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tuần trước.
 

Lance Futch ngồi cách Tổng thống Mỹ Obama đúng một ghế. (Nguồn:
Lance Futch ngồi cách Tổng thống Mỹ Obama đúng một ghế. (Nguồn: AP)

Tất cả những gì Futch biết chỉ là anh sẽ có cơ hội được xuất hiện trong một cuộc họp với “một nhân vật cấp cao của Nhà Trắng.” Hôm đó, thay cho một bộ vét, Futch chỉ mặc áo polo màu trắng và lái xe tới căn cứ không quân Hill. Anh không thể ngờ là sau đó ít phút, anh chỉ ngồi cách Tổng thống Obama đúng một ghế.

“Nếu tôi biết mình sẽ gặp Tổng thống, tôi đã mặc quân phục rồi”, Futch cho biết. Anh nói thêm là dù bất ngờ, nhưng anh thấy rất vinh dự khi được gặp ông Obama.

“Cuộc họp thật tuyệt vời”, Futch chia sẻ trải nghiệm khi được nói chuyện không chỉ với Tổng thống mà còn với cả Thượng nghị sỹ Orrin Hatch, Hạ nghị sỹ Rob Bishop và Thị trưởng thành phố Salt Lake Ralph Becker.

Nhà Trắng đã đề nghị công ty năng lượng mặt trời Vivant Solar cử một đại diện từng công tác trong quân đội tới căn cứ không quân Hill để dự cuộc họp với Tổng thống Obama. Futch được lựa chọn vì là người đã thiết kế các tấm pin Mặt Trời cho công ty, cũng như đã có 4 năm phục vụ lực lượng không quân quốc gia tại Utah. Futch cho biết, đích thân Tổng thống đã đặt câu hỏi cho anh về công ty Vivant Solar, cũng như liệu làm việc trong ngành năng lượng Mặt Trời có phải là một cơ hội nghề nghiệp cho quân nhân giải ngũ hay không. Futch đã trả lời rằng ngành công nghiệp năng lượng Mặt Trời vẫn đang phát triển, và sẽ tạo ra cơ hội việc làm lớn cho các cựu quân nhân.

Cũng trong cuộc họp tại căn cứ không quân Hill, Tổng thống Obama đã tuyên bố nâng số các căn cứ quân sự có chương trinh đào tạo về năng lượng Mặt Trời từ 3 lên tổng cộng 10 căn cứ./.
 
Theo Mai Nguyễn (Vietnam+

*********************

Cuộc sống bên dòng sông MeKong huyền bí qua những bức ảnh

song Mekong

Sau 13 năm quay trở về thăm quê hương, nhiếp ảnh gia Lâm Duc Hiên đã quyết định đi dọc bờ sông MeKong dài hơn 4200km để tìm lại những cảm xúc thực thời thơ ấu đồng thời ghi lại cuộc sống thường ngày của người dân các nước bên dòng MeKong huyền bí.

Trở lại Lào năm 1988,  nơi nhiếp ảnh gia người Pháp Lâm Duc Hiên đã từng sinh ra và lớn lên. Trước mắt anh là dòng sông Mekong huyền bí, nơi ông sinh ra và lớn lên, nơi anh đã lội qua để đến khu tỵ nạn ở Thái Lan 13 năm trước. Những cảm xúc, tâm trạng, những ký ức thời trẻ ùa về trong tâm trí ông giống như cơn mưa mùa hạ, mạnh mẽ và ấm áp.

“ The Mekong: Stories of Man”, tạm dịch “ Sông Mekong và những câu chuyện của một người đàn ông” là kết quả của 15 năm làm việc và nỗ lực không ngừng. Lâm Duc Hiên đã đi dọc 4.200km dọc dòng sông Mekong từ Việt Nam đến thượng nguồn sông ở Mông Cổ để tìm lại những cảm xúc thật và kể lại một cách chân thật những câu chuyện thời trẻ của mình qua những bức ảnh.

Sông MeKong là một trong những con sống dài nhất thế giới, bắt nguồn từ Tây Tạng, Trung Quốc chảy qua Myanma, Lào, Campuchia, Thái Lan và đổ ra Biển Đông của Việt Nam. Theo tiến sĩ C. Hart Schaaf, cựu ủy viên Ủy ban Mê Kông, "...Đây là người khổng lồ đang ngủ, chứa trong lòng một khối tiềm năng to tát về thủy điện, về dẫn thủy nhập điền củng như khả năng phòng lụt, một nguồn năng lượng bị bỏ quên.

Ngoài mục đích tìm lại những cảm xúc thời nhỏ, bộ ảnh còn giúp người xem hiểu hơn về sự đa dạng về văn hóa và đời sống của những người dân bên dòng Mekong huyền thoại.  Những bức ảnh này sẽ được triển lãm tại Triển lãm ảnh Angkor từ 29/11- 6/12/2014 ở Siem Reap, Campuchia.
song Mekong
 Lào: Với tình yêu mãnh liệt cho quê hương, nơi gắn với tuổi thơ của mình, tác giả đã dành phần lớn thời gian để khám phá cuộc sống thường ngày và những phong tục tín ngưỡng của người dân ở đây. Ở Tad Khuang Si, Lào, trẻ em thích thú đắm mình trong dòng nước mát lành, trong vắt để tắm và nô đùa.
song Mekong
 Trở lại Lào sao 13 năm sống tại Pháp, những cảm xúc, kỷ niệm thời thơ ấu ùa về như những cơn mưa mùa hạ : nhanh chóng, hối hả và mạnh mẽ. “Ngắm nhìn những cơn mưa, tôi nhận thấy đâu đó hình bong, khuôn mặt quen thuộc của bà ngoại, của những thương nhân buôn bán trên đường phố…
song Mekong
Đánh bắt cá là nghề mang lại  thu nhập chủ yếu cho người dân Lào. Đánh bắt khai thác quá mức làm ảnh hưởng đến đa dạng sinh học ở đây. Thêm vào đó là hàng loạt các nhà máy, khu công nghiệp, khiến cho môi trường bị ô nhiễm nặng nề, số lượng cá ngày càng ít. 
song Mekong
Lễ hội đèn lồng được tổ chức vào ngày 15/11, ngày trăng tròn nhất. Trong dịp này, mọi người đến các con sông, hồ, ao để thả những chiếc đèn lồng xuống sông để cầu mong may mắn, sức khỏe và hạnh phúc. Đây là lễ hội truyền thống của người Lào từ xưa đến nay. 
song Mekong
Những vị sư ở Tad Khuang Si rất tôn thờ dòng nước tinh khiết hay còn gọi là nước thánh, một phần của nghi lễ Phật Giáo. Như một nghi lễ để tôn thờ và tôn trọng các vị tổ tiên, các vị sư hay các bức tượng thiêng liêng thường được “tắm” nước thánh trong các dịp lễ tết mừng năm mới của Lào. 
song Mekong
Người bạn thiêng liêng nhất của người Lào là con voi: Sau buổi lễ tại Vạt Phù, những con voi này sẽ đi qua sông MeKong bằng phà và trở về cao nguyên Boloven. Hiện nay chỉ còn khoảng 500 con voi được “tự do” trên rừng, còn hầu hết đang được “chăm sóc” trong các vườn thú. 
song Mekong
Nhuộm răng là phong tục truyền thống của người phụ nữ Lào. Răng đen, môi đỏ là tiêu chí để đánh giá những người phụ nữ đẹp. 
song Mekong
 Angkor Wat, Campuchia là ngôi đền được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer được xây dựng vào thế kỷ 13. Tuy nhiên, đây là đất nước thường xuyên xảy ra hnaj hán, đói nghèo. Để khắc phục hạn hán, đất nước này đã xây dựng một hệ thống thủy lực kênh mương để đảm bảo tưới tiêu và thoát nước.
song Mekong
Cũng giống như người Lào, người dân Campuchia cũng tận dụng lợi thế "cây nhà lá vườn" dòng sông Mekong giàu có để khai thác, đánh bắt cá kiếm sống. Cá úc khổng lồ sông Mê Kông được coi là loài cá nước ngọt lớn nhất  trên thế giới. 
song Mekong
 Trong một ngôi làng nhỏ ở Trung Quốc, nông nghiệp trồng lúa nước là ngành nghề chính, mang lại lương thực và thu nhập cho người dân. Người Trung Quốc hiện đang tiến hành một chương trình lớn về xây dựng các đập trên sông để đảm bảo nguồn nước và điện cho người dân.
 
song Mekong
 Những người hành hương trên đỉnh thế giới, Mông Cổ. Cứ sau khi kết thúc mùa màng, hơn 20.000 người dân ở Mông Cổ lại tiến hành một cuộc hành hương đến khắp các nước trên thế giới.
song Mekong
Sông Mekong chảy qua Nam Bộ của Việt Nam, tạo nên một vùng đồng bằng phù sa rộng lớn. Tận dụng nguồn nước và đất đai phì nhiêu màu mỡ,  Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất lúa gạo đứng thứ hai trên thế giới.  
song Mekong
 
song Mekong
Cà Mau và biển cả: "Thủ phủ" của những người tỵ nạn. Vùng đất Cà Mau trở thành một trong những địa điểm chính của người dân tỵ nạn trong những năm 70-80 của thế kỷ 20. 
 Theo depplus

*********************

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 1

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 2

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 3

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 4

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 5

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 6

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 7

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 8

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 9

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 10

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 11



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 13- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hầu hết mọi người đều biết rằng xin quá giang xe người lạ sẽ khiến cho bạn gặp nhiều nguy hiểm và rủi ro. Tuy nhiên, trong những tình huống cấp bách nhiều người vẫn chấp nhận điều rủi ro này

***********************

Những câu chuyện rùng rợn khi xin quá giang xe

Hầu hết mọi người đều biết rằng xin quá giang xe người lạ sẽ khiến cho bạn gặp nhiều nguy hiểm và rủi ro. Tuy nhiên, trong những tình huống cấp bách nhiều người vẫn chấp nhận điều rủi ro này. Những câu chuyện về những vụ giết người, vụ mất tích bí ẩn thậm chí những hiện tượng siêu nhiên sẽ khiến bạn sợ hãi hơn khi xin quá giang xe người khác.

Những vụ giết người bí ẩn và chiếc tất màu cam gần thi thể

Tối 6/1/1982, Bobbie Jo Oberholtzer gọi điện cho chồng cô là Jeff để thông báo cô đi chơi với bạn bè tại một quán rượu đến khuya mới về nhà. Mãi không thấy vợ về nhà, Jeff đã tìm kiếm vợ vào sáng hôm sau, cuối cùng anh tìm thấy thi thể vợ mình tại một khu rừng khá xa nhà. Bobbie đã bị bắt chết. Điều kỳ lạ là cảnh sát và Jeff đã tìm thấy một chiếc tất màu cam không phải của Bobbie gần nơi phát hiện thi thể.

Sáu tháng sau đó, thi thể Annette Kay Schnee, 21 tuổi cũng được phát hiện trong 1 khu rừng cách 21 m nơi Bobbie được tìm thấy. Annette bị tấn công tình dục và bị bắn chết sau đó. Một chiếc tất màu cam cũng được tìm thấy nơi Annette chết.

Người ta tin rằng, cả Bobbie và Annette đều bị giết sau khi xin quá giang. Hiện, vụ án này vẫn là một điều bí ẩn chưa được giải quyết.

Ma nữ mặc chiếc đầm trắng xin quá giang

Chuyện kể rằng vào một đêm mưa năm 1923, một phụ nữ trẻ tên Lydia đi đến Raleigh để tham dự một vũ hội với bạn trai. Cặp đôi này đã lái xe về High Point. Khi đi qua quốc lộ 70, xe họ va chạm với một xe khác ở một đường hầm hẹp. Lydia đã chết khi cô đang mặc chiếc váy dạ hội màu trắng. Cũng từ lúc đó, mọi người thường gặp một cô gái mặc váy dạ hội trắng xin quá giang bên đường.

Một người đàn ông tên là Burke Hardison đã kể rằng ông đã lái xe đến đường hầm và nhìn thấy một người phụ nữ mặc váy dạ hội trắng xin quá giang. Khi lên xe, cô ta đã yêu cầu Burke Hardison đưa cô ấy về nhà ở High Point vì mẹ cô ấy đang rất lo lắng. Khi đến địa chỉ đó thì cô gái đó hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, Burke Hardison vẫn quyết định gõ cửa. Một người phụ nữ già ra mở cửa cho anh, nghe anh kể về sự việc thì bà nói con gái mà đã chết trong vụ tai nạn đường hầm.

Câu chuyện tưởng chừng như chỉ là chuyện dân gian. Nhưng thực tế, cảnh sát đã phát hiện giấy chứng tử của một cô gái 19 tuổi tên Lydia ở High Point, người đã qua đời trong vụ tai nạn xe hơi vào ngày 31/12/1923.

Bị cưỡng hiếp tình dục khi xin quá giang

Vào tháng 7/1973, Mary Ellen Jones, 15 tuổi đã đến đồn cảnh sát Fort Lauderdale kể lại một câu chuyện kinh sợ. Cô và bạn trai 16 tuổi của cô là Mark Matson đã xin quá giang xe. Một người đàn ông trung niên tự xưng là Eric đã giúp đỡ họ.

Tuy nhiên, Eric đã không đưa họ đến địa điểm họ cần mà lại đưa họ về nhà của anh ta. Eric buộc cặp đôi này phải quan hệ tình dục để anh ta chụp ảnh. Vì quá bức xúc, Mary đã dùng súng của Eric để bắn anh ta ba lần nhưng không thành công. Mary đã bị xích lại và liên tục bị hãm hiếp trong vòng 24 giờ. Cuối cùng, anh ta cũng thả cho Mary đi và đe dọa cô không được nói với cảnh sát.

Tuy nhiên, Mary đã đến đồn cảnh sát kể lại câu chuyện. Nhưng khi gọi điện cho mẹ của cô, mẹ Mary nó rằng con gái bà mắc bệnh nói dối.

Vài ngày sau đó, một thanh tra xây dựng 44 tuổi tên là Albert Brust đã lấy đi mạng sống của chính mình bằng cách uống sữa sô cô la với chất xianua. Sau khi tìm kiếm trong nhà của Albert Brust, cảnh sát phát hiện thi thể của Mark Matson, bạn trai của Mary bị chặt thành nhiều mảnh.

Bị giết chết và cắt "súng" khi xin quá giang

Ngày 12/6/1982, Marty Shook, 22 tuổi rời khỏi nhà ở Nevada để đi du lịch tới Colorado. Anh đã thực hiện kế hoạch xin quá giang để đi du lịch. Hai ngày sau, một ngư dân phát hiện cơ thể của Marty đã bị ruồi bâu khắp người gần Daniels Canyon trong Wasatch County, Utah. Anh bị bắn vào sau đầu với một khẩu súng lục cỡ nòng 38. Bộ phận sinh dục của Marty đã bị mất và không được tìm thấy ở hiện trường.

Ngày 19/8/1981, cơ thể khỏa thân của Wayne Rifendifer, 30 tuổi, đã được tìm thấy trong một khu rừng gần Williamsburg, bang Pennsylvania. Giống như Marty Shook, ông đã bị bắn vào sau đầu, bộ phận sinh dục của ông cũng bị cắt và không bao giờ được tìm thấy. Hai nạn nhân đều bị bắn bởi súng lục cỡ nòng 38. Các nhà chức trách cho rằng hai vụ giết người này đều cùng một kẻ sát nhân.

Ngày 24/11/1986, cơ thể khỏa thân của người xin quá giang 26 tuổi, Jack Andrews, đã được tìm thấy ở Litchfield, Connecticut. Mặc dù ông không bị bắn nhưng nguyên nhân cái chết không bao giờ được xác định. Bộ phận sinh dục của nạn nhân cũng bị mất. Tuy nhiên, cả ba vụ giết người đều không tìm ra kẻ sát nhân
Theo Công Lý
*********************

Em bé được sinh từ tinh trùng của người cha đã qua đời 48 giờ

Các bác sỹ ở thủ đô Canberra của Australia đã thực hiện được một kỳ tích, cho ra đời một sinh linh bé bỏng từ tinh trùng được lấy 48 giờ sau khi người đàn ông đã chết.

Ảnh minh họa (Fairfax)

Ảnh minh họa (Fairfax)
 

Đây được coi là một kỳ tích của thế giới vì từ trước đến nay, thời gian dài nhất được ghi nhận đối với việc lấy tinh trùng để thụ tinh và cho ra đời một em bé khỏe mạnh là 30 giờ.

Người mẹ trong câu chuyện kỳ diệu này đã phải đấu tranh và xin bằng được giấy phép từ Tòa án Tối cao ở Adelaide sau khi chồng cô qua đời trong một vụ tai nạn xe máy. 

Tại Nam Australia, tinh trùng chỉ có thể được sử dụng sau khi chết nếu chúng được lấy trước khi người đàn ông qua đời. 

Tuy nhiên, người phụ nữ đã chứng minh được rằng cô và chồng cô đã lên kế hoạch cho việc có con, vì vậy tòa án đã cho phép lấy tinh trùng từ người chồng vừa qua đời của cô.

Sau hai ngày xin phép, cô đã đến Canberra để hoàn tất các thủ tục vì Vùng Lãnh thổ thủ đô là nơi duy nhất ở Australia cho phép tinh trùng của một người đã chết có thể được sử dụng mà không cần có sự đồng ý bằng văn bản. Và rồi cô đã có thai ngay sau lần thụ tinh nhân tạo đầu tiên. 

Hiện con cô đã tròn một tuổi và rất khỏe mạnh.
Theo Đỗ Vân (Sydney)

***************

Lạ đời những kiểu tuyển dụng gây sốc!

Đăng tin tuyển dụng bằng thơ, dùng những ngôn từ vui nhộn, hài hước… là cách mà nhiều nhà tuyển dụng sử dụng để gây ấn tượng, thu hút ứng viên. Tuy nhiên, cũng có nhiều mẫu tuyển dụng gây sốc, mục tiêu hướng đến không phải ứng viên mà là giới truyền thông… nhằm PR cho sản phẩm, đơn vị của mình.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 
 
“Ở những trường hợp này, người tiếp nhận thông tin phải thật sự tỉnh táo", chị Võ Thu Thủy - chuyên viên một Cty “săn đầu người” tại TPHCM - nhận xét.

Hài hước và “không đụng hàng”

“Làm SEO khó lắm. Đâu phải chuyện đùa. Muốn Google thấy. Phải rành lắm cơ”. Đây là một đoạn nằm ngay phần mô tả công việc cho vị trí tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm của một Cty công nghệ thông tin tại quận Tân Bình, TPHCM. Trong nội dung tuyển dụng, doanh nghiệp dùng cách bình dân hóa ngôn ngữ như sử dụng từ "bó tay", "tất tần tật", "chiến binh"… Nhận xét về mẫu tuyển dụng này, anh Nguyễn Duy Cường - nhân viên IT, làm việc tại TPHCM - nói: “Ai cũng nghĩ nghề liên quan đến công nghệ là khô khan, môi trường làm việc căng thẳng nhưng khi đọc mẫu quảng cáo này những ứng viên sẽ thấy môi trường làm việc ở Cty rất thoải mái, gần gũi, mọi người sẽ được thoải mái sáng tạo”.

Anh Hùng - một người làm việc trong lĩnh vực giáo dục - kể lại, có lần khi dạo trên các trang web tuyển dụng nhân sự, anh đã cực kỳ ấn tượng với mẫu tuyển dụng vị trí Trưởng phòng tuyển sinh ở một Cty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục: Hưởng niềm vui chứ không chỉ phúc lợi, cảm nhận tấm lòng chứ không chỉ chế độ. Hết mình. Dám làm, dám thất bại. Mình thất bại sẽ để lại được bài học cho nhiều người… “Tôi đọc rất kỹ và chia sẻ thông tin với bạn bè, những ai không muốn khuôn khổ, thích được sáng tạo đều ứng tuyển”, anh Hùng chia sẻ.

“Với những mẫu tuyển dụng khác biệt, đa số các Cty thường muốn tìm những người hiểu và phù hợp với văn hóa, môi trường của đơn vị mình. Khác với những mẫu tuyển dụng thông thường, họ muốn phá cách để tạo sự thân thiện và cởi mở cho các ứng viên khi đọc mẫu tuyển dụng. Tuy nhiên, ở những đơn vị có những mẫu tin độc đáo, họ cũng đòi hỏi khả năng sáng tạo, ứng phó môi trường làm việc của người lao động cao hơn”, chị Thủy chia sẻ. 

Gây sốc để PR?

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng bị “sốc nặng” với mẫu tuyển dụng của một Cty chuyên bán bột trà xanh cần nhân viên cho công việc hướng dẫn vắt 100ml sữa mẹ với mức lương 100 triệu đồng/năm. Điều kiện ứng tuyển cho công việc là nữ từ 18 đến 35 tuổi, đang nuôi con bằng sữa mẹ, vòng ngực trên 100cm và chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ, sức khỏe tốt, cân nặng 55-65kg.

“Trên mẫu tuyển dụng của đơn vị này, tôi thấy họ dùng câu “Nếu bạn tự tin về “bưởi” của mình” là rất cợt nhả. Tôi không tin là có người sẽ ứng tuyển vào vị trí này. Tôi nghĩ đây là một chiêu trò PR, thu hút truyền thông thì đúng hơn là mẫu tuyển dụng. Hơn nữa, lương 100 triệu đồng là gom 1 cục cho cả năm, tính ra có cao gì đâu mà hớn hở”, chị Bích Vân (ngụ Phú Nhuận) chia sẻ khi đọc được mẫu tuyển dụng của đơn vị này.

“Nội dung “độc” (gây sốc) có thể có hiệu ứng quảng bá thương hiệu cho Cty, nhưng chưa hẳn tạo nên kỳ tích trong tuyển dụng. Đôi khi nó còn trở nên có hại bởi nếu nhà tuyển dụng sử dụng nội dung không khéo có thể gây phản cảm, thậm chí làm mất hình ảnh của Cty trong mắt ứng viên. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đăng thông tin tuyển dụng thực chất là quảng bá hình ảnh Cty nhiều hơn là tuyển dụng, đôi lúc tạo sự ngộ nhận cho ứng viên. Vì vậy, các ứng viên cần sáng suốt”, chị Võ Thu Thủy đánh giá.

Theo Lê An Nhiên


*********************

Đạo diễn Đài Loan mở tiệc trước ngày vào tù vì tội cưỡng dâm


Trương Tác Ký vào tù đúng ngày công chiếu phim mới của mình (10/4).

Ngày 11/3, đạo diễn của phim Tháng ngày tươi đẹp Trương Tác Ký bị tuyên án 46 tháng tù giam vì tội danh cưỡng hiếp. Sau khi bị tuyên án, Trương Tác Ký cùng với luật sư tổ chức họp báo yêu cầu điều tra lại vụ án. Nhưng, yêu cầu này đã bị phía tòa bác bỏ.

Trương Tác Ký vào tù đúng ngày công chiếu phim mới.
Trương Tác Ký vào tù đúng ngày công chiếu phim mới.

Trước quyết định của tòa, Trương Tác Ký tỏ ra bình thản. Đạo diễn này cách đây vài ngày còn mở tiệc linh đình. Trong buổi tiệc, Trương Tác Ký gửi lời cảm ơn tới đồng nghiệp, người thân và không quên nhắn nhủ "sớm gặp lại".

Trương Tác Ký phải chấp hành hình phạt tù từ ngày 10/4. Khá trùng hợp, bộ phim Thanatos, Drunk do Trương đạo diễn được ra mắt cũng vào ngày 10/4. Trương cho biết, dù không thể tham gia tuyên truyền phim nhưng ông vẫn tự hào. Bộ phim này được công chiếu tại LHP Berlin lần thứ 65, một vinh dự lớn với bất kỳ đạo diễn Hoa ngữ nào.
Trở lại vụ việc, tháng 5/2013, dư luận Đài Loan chấn động với thông tin nữ biên kịch tố cáo bị đạo diễn Trương Tác Ký cưỡng hiếp. Theo miêu tả, vụ việc xảy ra trong ngày cô cùng với vài người nữa đến phim trường ở Đài Bắc tham dự sự kiện của đoàn làm phim. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, tinh dịch thu được từ người nạn nhân trùng khớp với mẫu của Trương Tác Ký.

Trương Tác Ký yên tâm mở tiệc từ biệt mọi người.
Trương Tác Ký yên tâm mở tiệc từ biệt mọi người.

Trương Tác Ký năm nay 54 tuổi và là đạo diễn danh tiếng của showbiz Hoa ngữ. Ông từng ghi điểm tại LHP Kim Mã lần 39 với bộ phim Tháng ngày tươi đẹp. Bộ phim này sau đó còn được đề cử tại LHP Quốc tế Venice.



********************

Cỏ 4 lá

Bài tập làm văn bá đạo của fan Sơn Tùng M-TP; Lợn kiểu 'rân chơi'...
a30-9195-1428376251.jpg

Bài tập làm văn của fan Sơn Tùng M-TP.

a31-5382-1428376251.jpg

Lợn này là giống lợn ăn chơi chứ không phải dạng vừa đâu.

a32-9094-1428376253.jpg

Đố thánh nào thót bụng được như em.

a33-1998-1428376253.jpg

Đùi gà dân anh chị là nó phải đỏ au thế này.

a34-9184-1428376253.jpg

Này thì tình yêu với chả tình đương.

a35-8222-1428376254.jpg

Tôn Ngộ Không vừa mới hạ cánh xuống ruộng lúa Việt Nam.

a36-3234-1428376254.jpg

Đúng là giống loài nhà mình rồi.

a37-6418-1428376254.jpg

Đôi giày này thì dép tổ ong cũng phải vái bằng sư phụ.

a38-2554-1428376254.jpg

Cắt tóc đầu kiểu hoa 4 lá :)).

a39-2921-1428376255.jpg

Vừa lái xe vừa đứng tạo dáng thế này mới oách mẹ nhỉ?

a40-3643-1428376255.jpg

Bóng à, bay đi đâu, chết với anh này.

a41-4299-1428376256.jpg

Bạn từng làm thế này chưa =))

a21_1428375899.jpg

Nhìn cái gì, chụp cái gì, vớ va vớ vẩn.

a22_1428375899.jpg

Trẻ con ai mà chả từng có thời thế này.

a23_1428375900.jpg

Thế có đau không chứ lại. Yêu cầu cô dâu thủ tiêu nhanh nhanh nhé.

a24_1428375900.jpg

1,2,3 cả nhà cùng cười tươi lên nhé :)).

a25_1428375900.jpg

"Gấu" kiểu này chỉ có trong truyền thuyết ^^.

a26_1428375900.jpg

Hạ cánh bằng càng thôi em yêu.

a27_1428375900.jpg

Gương thần bá đạo =))

a28_1428375900.jpg

Ăn uống cũng không tha người ta, sợ quá đi mà.

a29_1428375900.jpg

Xe này mà đi tán gái đảm bảo "gấu" chuếnh choáng hết cả loạt.

Xúc Xích



******************

Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới

Người đẹp Rolene Strauss giành danh hiệu Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2014 - 2015 do Globalbeauties bình chọn và công bố vào ngày 9/4.

Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Sau một thời gian dài, lần đầu tiên người đẹp Nam Phi đạt thứ hạng cao trong cuộc thi nhan sắc tầm quốc tế. Rolene Strauss, 23 tuổi, cao 1,72 m đăng quang Hoa hậu Thế giới 2014.. Cô hiện là sinh viên y khoa.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Danh sách tiếp tục gọi tên người đẹp đến từ Colombia - Paulina Vegag ở vị trí thứ 2. Cô từng giành chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2014.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Xếp vị trí thứ 3 là Hoa hậu Liên lục địa 2014 - Asha Bhat. Cô đến từ Ấn Độ.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Vị trí thứ 4 thuộc về Hoa hậu Hungary - Edina Kulcsar. Người đẹp từng là thí sinh cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Hoa hậu Desire Cordero được bình chọn ở vị trí thứ 5. Người đẹp Tây Ban Nha từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2014.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Thứ hạng thứ 6 thuộc về Kaci Fennell - Miss Universe Jamaica.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Hoa hậu Siêu quốc gia Thái Lan 2014 - Parapadsorn “Pla” Disdamrong được xếp ở vị trí thứ 7.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Vị trí thứ tám thuộc về Diana Harkusha - Miss Universe Ukraine.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2014 - Maeya Thongleng được xướng tên ở vị trí thứ 9.
Mỹ nhân Nam Phi trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới Phóng to
Nhan sắc đến từ Mỹ giành vị trí thứ 10 - Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2014 - Nia Sanchez.Linh Đan

*******************

Bị bắt quả tang hiếp dâm bé gái, thanh niên chui gầm giường

Trốn lên Tây Nguyên, 2 lần thay đổi chỗ làm nhưng Tèo vẫn bị người dân phát hiện vì giống người trong ảnh đang bị truy nã. Hết đường, anh ta về miền Tây đầu thú mong được giảm án.

Năm 2014, Nguyễn Văn Tèo (25 tuổi, ngụ huyện Tam Nông) bị cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định truy nã về tội Hiếp dâm trẻ em. Nhiều mũi trinh sát đã được tung ra, nhưng hơn một năm tìm kiếm, nghi can vẫn biệt vô âm tín.

Tuy nhiên, một ngày đầu tháng 4/2015, được sự vận động của cơ quan công an, Tèo ra đầu thú để mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật.


Theo lời khai của thanh niên này, anh ta là hàng xóm nên khá thân thiết với gia đình cháu Linh (13 tuổi, ngụ xã Tân Công Sính). Một đêm đầu năm 2014, Tèo dự đám cưới nhà người quen cách nhà Linh khoảng 150 m. 

Tàn tiệc, khi ngang nhà cô bé, Tèo gọi cửa để lấy đồ. Khi phát hiện chỉ có cháu Linh ở nhà, anh ta nảy sinh ý định quan hệ tình dục.

Vừa vào nhà, Tèo dùng vũ lực khống chế, kéo nạn nhân vào phòng ngủ giở trò đồi bại. Khi nạn nhân kêu cứu, sợ hàng xóm nghe thấy, thanh niên bịt miệng nạn nhân. 

Lúc này cha Linh đi công việc vừa về đến nhà, gọi con gái mở cửa. Tèo hoảng sợ chui xuống gầm giường, rồi theo lối sau bỏ trốn trong đêm. Gia đình nạn nhân sau đó làm đơn trình báo công an.

Từ Đồng Tháp, nghi can nhiều lần đón xe dọc đường đến huyện tỉnh Đắk Nông. Tèo được nhận vào làm công nhân hái cà phê cho một trang trại. Biết bản thân đang mang lệnh truy nã, anh ta sống kín tiếng và hạn chế ra ngoài.

Nguyễn Văn Tèo ra đầu thú tại công an huyện Tam Nông.
Nguyễn Văn Tèo ra đầu thú tại công an huyện Tam Nông. Ảnh: Minh Anh.

Ở đây được 8 tháng, người làm chung phát hiện Tèo là kẻ đang trốn truy nã khi xem thông báo trên đài truyền hình. Ngay trong đêm, thanh niên bỏ trốn khỏi trang trại. 

Trên đường đi, lúc nào Tèo cũng lo sợ có người truy đuổi phía sau. Khi đến tỉnh Lâm Đồng, Tèo xin vào làm công nhân cà phê cho một gia đình tại đây.

Được 3 tháng, nhà chủ phát hiện Tèo giống với người trong lệnh truy nã, nên hỏi tên tuổi, quê quán. Nghi phạm sợ bị bắt nên lấy cớ bỏ trốn ra ngoài, đón xe về Sài Gòn.

“Em thuê trọ sống ở thành phố này 15 ngày, rồi đi tìm việc làm thuê. Nhưng không có ai nhận, tiền mang theo cũng gần hết. Lúc nào cũng lo lắng có người phát hiện đang trốn truy nã, em nghĩ trước sau cũng phải trả giá cho hành vi phạm tội, nên quay về đầu thú mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, Tèo nói.

Sau khi lấy lời khai, công an huyện Tam Nông đã bàn giao thanh niên này cho cơ quan điều tra công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.



 

******************

Cựu quân nhân mặc áo polo đến gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama

Lance Futch, một cựu quân nhân 26 tuổi đã có một bất ngờ lớn khi được tham dự một buổi họp về năng lượng Mặt Trời với Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tuần trước.
 

Lance Futch ngồi cách Tổng thống Mỹ Obama đúng một ghế. (Nguồn:
Lance Futch ngồi cách Tổng thống Mỹ Obama đúng một ghế. (Nguồn: AP)

Tất cả những gì Futch biết chỉ là anh sẽ có cơ hội được xuất hiện trong một cuộc họp với “một nhân vật cấp cao của Nhà Trắng.” Hôm đó, thay cho một bộ vét, Futch chỉ mặc áo polo màu trắng và lái xe tới căn cứ không quân Hill. Anh không thể ngờ là sau đó ít phút, anh chỉ ngồi cách Tổng thống Obama đúng một ghế.

“Nếu tôi biết mình sẽ gặp Tổng thống, tôi đã mặc quân phục rồi”, Futch cho biết. Anh nói thêm là dù bất ngờ, nhưng anh thấy rất vinh dự khi được gặp ông Obama.

“Cuộc họp thật tuyệt vời”, Futch chia sẻ trải nghiệm khi được nói chuyện không chỉ với Tổng thống mà còn với cả Thượng nghị sỹ Orrin Hatch, Hạ nghị sỹ Rob Bishop và Thị trưởng thành phố Salt Lake Ralph Becker.

Nhà Trắng đã đề nghị công ty năng lượng mặt trời Vivant Solar cử một đại diện từng công tác trong quân đội tới căn cứ không quân Hill để dự cuộc họp với Tổng thống Obama. Futch được lựa chọn vì là người đã thiết kế các tấm pin Mặt Trời cho công ty, cũng như đã có 4 năm phục vụ lực lượng không quân quốc gia tại Utah. Futch cho biết, đích thân Tổng thống đã đặt câu hỏi cho anh về công ty Vivant Solar, cũng như liệu làm việc trong ngành năng lượng Mặt Trời có phải là một cơ hội nghề nghiệp cho quân nhân giải ngũ hay không. Futch đã trả lời rằng ngành công nghiệp năng lượng Mặt Trời vẫn đang phát triển, và sẽ tạo ra cơ hội việc làm lớn cho các cựu quân nhân.

Cũng trong cuộc họp tại căn cứ không quân Hill, Tổng thống Obama đã tuyên bố nâng số các căn cứ quân sự có chương trinh đào tạo về năng lượng Mặt Trời từ 3 lên tổng cộng 10 căn cứ./.
 
Theo Mai Nguyễn (Vietnam+

*********************

Cuộc sống bên dòng sông MeKong huyền bí qua những bức ảnh

song Mekong

Sau 13 năm quay trở về thăm quê hương, nhiếp ảnh gia Lâm Duc Hiên đã quyết định đi dọc bờ sông MeKong dài hơn 4200km để tìm lại những cảm xúc thực thời thơ ấu đồng thời ghi lại cuộc sống thường ngày của người dân các nước bên dòng MeKong huyền bí.

Trở lại Lào năm 1988,  nơi nhiếp ảnh gia người Pháp Lâm Duc Hiên đã từng sinh ra và lớn lên. Trước mắt anh là dòng sông Mekong huyền bí, nơi ông sinh ra và lớn lên, nơi anh đã lội qua để đến khu tỵ nạn ở Thái Lan 13 năm trước. Những cảm xúc, tâm trạng, những ký ức thời trẻ ùa về trong tâm trí ông giống như cơn mưa mùa hạ, mạnh mẽ và ấm áp.

“ The Mekong: Stories of Man”, tạm dịch “ Sông Mekong và những câu chuyện của một người đàn ông” là kết quả của 15 năm làm việc và nỗ lực không ngừng. Lâm Duc Hiên đã đi dọc 4.200km dọc dòng sông Mekong từ Việt Nam đến thượng nguồn sông ở Mông Cổ để tìm lại những cảm xúc thật và kể lại một cách chân thật những câu chuyện thời trẻ của mình qua những bức ảnh.

Sông MeKong là một trong những con sống dài nhất thế giới, bắt nguồn từ Tây Tạng, Trung Quốc chảy qua Myanma, Lào, Campuchia, Thái Lan và đổ ra Biển Đông của Việt Nam. Theo tiến sĩ C. Hart Schaaf, cựu ủy viên Ủy ban Mê Kông, "...Đây là người khổng lồ đang ngủ, chứa trong lòng một khối tiềm năng to tát về thủy điện, về dẫn thủy nhập điền củng như khả năng phòng lụt, một nguồn năng lượng bị bỏ quên.

Ngoài mục đích tìm lại những cảm xúc thời nhỏ, bộ ảnh còn giúp người xem hiểu hơn về sự đa dạng về văn hóa và đời sống của những người dân bên dòng Mekong huyền thoại.  Những bức ảnh này sẽ được triển lãm tại Triển lãm ảnh Angkor từ 29/11- 6/12/2014 ở Siem Reap, Campuchia.
song Mekong
 Lào: Với tình yêu mãnh liệt cho quê hương, nơi gắn với tuổi thơ của mình, tác giả đã dành phần lớn thời gian để khám phá cuộc sống thường ngày và những phong tục tín ngưỡng của người dân ở đây. Ở Tad Khuang Si, Lào, trẻ em thích thú đắm mình trong dòng nước mát lành, trong vắt để tắm và nô đùa.
song Mekong
 Trở lại Lào sao 13 năm sống tại Pháp, những cảm xúc, kỷ niệm thời thơ ấu ùa về như những cơn mưa mùa hạ : nhanh chóng, hối hả và mạnh mẽ. “Ngắm nhìn những cơn mưa, tôi nhận thấy đâu đó hình bong, khuôn mặt quen thuộc của bà ngoại, của những thương nhân buôn bán trên đường phố…
song Mekong
Đánh bắt cá là nghề mang lại  thu nhập chủ yếu cho người dân Lào. Đánh bắt khai thác quá mức làm ảnh hưởng đến đa dạng sinh học ở đây. Thêm vào đó là hàng loạt các nhà máy, khu công nghiệp, khiến cho môi trường bị ô nhiễm nặng nề, số lượng cá ngày càng ít. 
song Mekong
Lễ hội đèn lồng được tổ chức vào ngày 15/11, ngày trăng tròn nhất. Trong dịp này, mọi người đến các con sông, hồ, ao để thả những chiếc đèn lồng xuống sông để cầu mong may mắn, sức khỏe và hạnh phúc. Đây là lễ hội truyền thống của người Lào từ xưa đến nay. 
song Mekong
Những vị sư ở Tad Khuang Si rất tôn thờ dòng nước tinh khiết hay còn gọi là nước thánh, một phần của nghi lễ Phật Giáo. Như một nghi lễ để tôn thờ và tôn trọng các vị tổ tiên, các vị sư hay các bức tượng thiêng liêng thường được “tắm” nước thánh trong các dịp lễ tết mừng năm mới của Lào. 
song Mekong
Người bạn thiêng liêng nhất của người Lào là con voi: Sau buổi lễ tại Vạt Phù, những con voi này sẽ đi qua sông MeKong bằng phà và trở về cao nguyên Boloven. Hiện nay chỉ còn khoảng 500 con voi được “tự do” trên rừng, còn hầu hết đang được “chăm sóc” trong các vườn thú. 
song Mekong
Nhuộm răng là phong tục truyền thống của người phụ nữ Lào. Răng đen, môi đỏ là tiêu chí để đánh giá những người phụ nữ đẹp. 
song Mekong
 Angkor Wat, Campuchia là ngôi đền được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer được xây dựng vào thế kỷ 13. Tuy nhiên, đây là đất nước thường xuyên xảy ra hnaj hán, đói nghèo. Để khắc phục hạn hán, đất nước này đã xây dựng một hệ thống thủy lực kênh mương để đảm bảo tưới tiêu và thoát nước.
song Mekong
Cũng giống như người Lào, người dân Campuchia cũng tận dụng lợi thế "cây nhà lá vườn" dòng sông Mekong giàu có để khai thác, đánh bắt cá kiếm sống. Cá úc khổng lồ sông Mê Kông được coi là loài cá nước ngọt lớn nhất  trên thế giới. 
song Mekong
 Trong một ngôi làng nhỏ ở Trung Quốc, nông nghiệp trồng lúa nước là ngành nghề chính, mang lại lương thực và thu nhập cho người dân. Người Trung Quốc hiện đang tiến hành một chương trình lớn về xây dựng các đập trên sông để đảm bảo nguồn nước và điện cho người dân.
 
song Mekong
 Những người hành hương trên đỉnh thế giới, Mông Cổ. Cứ sau khi kết thúc mùa màng, hơn 20.000 người dân ở Mông Cổ lại tiến hành một cuộc hành hương đến khắp các nước trên thế giới.
song Mekong
Sông Mekong chảy qua Nam Bộ của Việt Nam, tạo nên một vùng đồng bằng phù sa rộng lớn. Tận dụng nguồn nước và đất đai phì nhiêu màu mỡ,  Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất lúa gạo đứng thứ hai trên thế giới.  
song Mekong
 
song Mekong
Cà Mau và biển cả: "Thủ phủ" của những người tỵ nạn. Vùng đất Cà Mau trở thành một trong những địa điểm chính của người dân tỵ nạn trong những năm 70-80 của thế kỷ 20. 
 Theo depplus

*********************

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 1

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 2

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 3

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 4

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 5

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 6

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 7

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 8

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 9

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 10

Nữ sinh lồn đẹp lông lúng nhúng 11



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm