Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 17- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dù không còn giữ ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng tỷ phú tháng 7 của Forbes nhưng Chủ tịch Microsoft vẫn là người có khả năng kiếm tiền đáng nể với khoảng 20 triệu USD/ngày

***********************

Vẫn trở thành vận động viên cử tạ dù chỉ có 1 tay

  Mặc dù bị mất một cánh tay trong vụ tai nạn giao nhưng với ý chí và nghị lực phi thường, chị Krystal Cantu ở Mỹ đã vượt qua khó khăn và trở thành một vận động viên cử tạ nổi tiếng.


Chị 
Chị 
Krystal Cantu bị mất một tay vẫn trở thành vận động viên nâng tạ


Năm ngoái, vụ tai nạn xe hơi đã cướp đi một cánh tay của Krystal Cantu, 25 tuổi, ở San Antonio, bang Texas, Mỹ. Bạn trai của Krystal là là Daniel Cuate, 26 tuổi, trong lúc đang lái xe thì lốp xe bị nổ khiến chiếc xe hơi bị lật úp. Anh Cuate may mắn thoát nạn, nhưng Cantu bị thương nặng buộc cô phải cắt bỏ một cánh tay.

Krystal Cantu cho biết: “Khi tôi đến bệnh viện, bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng ông ấy đã xem xét hết và mọi thứ đều ổn, duy chỉ có cánh tay phải cắt bỏ. Lúc đầu tôi hơi sợ nhưng sau đó tôi đã phải chấp nhận nếu điều đó có thể cứu được mạng sống” .

Krystal Cantu có thể nâng được hơn 95kg bằng 1 tay
Krystal Cantu có thể nâng được hơn 95kg bằng 1 tay

Sau khi cắt bỏ cánh tay chỉ sau 3 tuần, Krystal Cantu đã có thể quay trở lại phòng tập. Chị quyết tâm luyện tập luyện thể hình trong đó nâng tạ là một môn thể thao yêu thích của chị.

 “Vụ tai nạn xảy ra đối với tôi khiến tôi có nghị lực hơn, tôi cảm thấy đó là điều kỳ diệu. Nhiều người trên thế giới đã liên lạc với tôi và nói rằng tôi đã giúp họ - những người có hoàn cảnh như tôi có thêm động lực”, Krystal Cantu cho biết thêm.

Hiện tại, mặc dù chỉ với một tay nhưng chị Krystal vẫn có thể nâng tạ có trọng lượng hơn 95 kg cao quá đầu. Đó là một kỳ tích ấn tượng.

Đ.H

Theo Journal

*******************

Chân dung người nổi tiếng "chễm trệ" trên đầu

  Một thợ cắt tóc người Mỹ đã trở nên nổi tiếng nhờ khả năng "vẽ" chân dung các ngôi sao thế giới trên đầu khách hàng bằng cách đường cắt tinh tế.

Chân dung người nổi tiếng chỗm trệ trên đầu
Rob Ferrell, một thợ cắt tóc tại San Antonio, bang Texas, Mỹ đã gây xôn xao cộng đồng mạng với kiểu cắt tóc không giống ai.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell chỉ sử dụng chỉ sử dụng kéo, lưỡi dao lam và chì kẻ mắt để tạo nên những bức chân dung sinh động trên đầu của khách hàng.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell (phải) đã vẽ chân dung của hàng loạt nhân vật nổi tiếng, từ nhà khoa học Albert Einstein đến minh tinh màn bạc
Audrey Hepburn.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell, một cựu thợ mộc, đã phát hiện ra khả năng của mình khi lần đầu tiên tạo một bức chân dung người nổi tiếng trên đầu của em trai kém 14 tuổi hồi năm 2008.
 
Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell trở nên nổi tiếng từ năm 2012 khi kiểu tóc mô phỏng chân dung ngôi sao bóng rổ Mỹ Tony Parker được nhiều người chia sẻ trên mạng.

Kể từ đó, cửa hàng của Ferrell lúc nào cũng đông khách.
Kể từ đó, cửa hàng của Ferrell lúc nào cũng đông khách.
 
Chân dung Lý Tiểu Long trên đầu của một vị khách.
Chân dung Lý Tiểu Long trên đầu của một vị khách.

Chân dung cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.
Chân dung cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.
Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.

Huyền thoại công nghệ Steve Jobs.
Huyền thoại công nghệ Steve Jobs.

Kiểu đầu mô phỏng Người nhện.
Kiểu đầu mô phỏng "Người nhện".
Ninh Vân
Theo Telegraph

****************

Cô dâu Việt ở làng nghèo Trung Quốc

Đám cưới của họ được sắp đặt vì tiền, nhưng một số cô dâu Việt Nam, dù không tìm thấy “chàng hoàng tử” của mình khi sống ở những ngôi làng nghèo xa xôi của Trung Quốc, vẫn hài lòng với những gì họ đang có.

Nguyen Thi Hang tại cửa hàng bán đồ tạp hóa ở Linqi.
Nguyen Thi Hang tại cửa hàng bán đồ tạp hóa ở Linqi.

“Về mặt kinh tế, cuộc sống ở đây,Trung Quốc, khấm khá hơn”, Nguyen Thi Hang, một trong hơn hai chục phụ nữ Việt kết hôn với những người đàn ông ở Linqi cho biết.

Thị trấn này là mảng chắp lại của những ngôi làng, xem giữa những cánh đồng ngô, nằm sâu trong những dãy núi của Hà Nam, một trong những tỉnh nghèo hơn của Trung Quốc. Nó cũng cách Việt Nam tới tận 1.700km. Nhưng đây là thị trường mới cho ngành mai mối hôn nhân đang nở rộ ở châu Á.

Ngành này đang được “tiếp liệu” nhờ nhu cầu của đàn ông nông thôn Trung Quốc, những người khó có thể tìm được vợ khi tình trạng bất cân bằng giới tính trong nước ngày một lớn.

Hang, 30 tuổi, đến Linqi vào tháng 11 năm ngoái. Cô đang phải nỗ lực giao tiếp với khách hàng tại cửa hàng bụi bặm của mình, nơi cô bán mỳ, cô-ca, và thuốc lá.

Cô cho biết điều kiện sống cơ bản của cô, một phòng ngủ bé xíu với những bức tường bê tông, và một nhà vệ sinh ở xa, ngoài trời, cạnh chuồng gà, còn khá hơn so với ngôi nhà trước của cô.

“Chúng tôi đã sống trong ngôi nhà gạch kém chất lượng ở Việt Nam và chúng tôi làm nông, làm việc quần quật trên cánh đồng lúa”, cô nói.

Cô cũng cho biết hôn nhân của cô với người đàn ông 22 tuổi địa phương do gia đình cô sắp đặt, với lễ cưới nho nhỏ được tổ chức ở cả quê cô và Trung Quốc.

“Tôi biết họ cho gia đình tôi ít tiền, nhưng tôi đã không dám hỏi cha mẹ về điều đó”, cô nói. “Người thân của tôi nói tôi cưới một người đàn ông Trung Quốc. Họ nói họ sẽ chăm sóc cho vợ họ và tôi sẽ không phải làm việc nặng nhọc, chỉ việc tận hưởng cuộc sống”, cô nói và mỉm cười với những đứa trẻ đang mua kẹo.

Chồng cô, công nhân xây dựng, đi xa suốt năm và đã không có nhà khi phóng viên AFP tới thăm. Nhưng người bố chồng tóc đã điểm bạc của cô dường như tự hào về thành viên mới của gia đình.

“Phụ nữ Việt giống như chúng tôi. Họ làm mọi việc và chăm chỉ”, Liu Shuanggen nói. “Không dễ gì tìm vợ ở nơi này. Phụ nữ khan hiếm.”

Trai ế

Vu Thi Hong Thuy khoe ảnh người chồng Trung Quốc.
Vu Thi Hong Thuy khoe ảnh người chồng Trung Quốc.

Tỉ lệ sinh 118 bé trai/100 bé gái theo thống kê của chính phủ đã trở thành điệp khúc của ở Trung Quốc. Suốt nhiều thế kỷ, ở Trung Quốc, nhiều gia đình đã chọn sinh con theo giới tính, chọn bé trai thay vì bé gái.

Bất cân bằng giới tính đã dẫn đến sự bùng nổ trong “giá cô dâu”, khiến những người đàn ông ở vùng quê nghèo cảm thấy nặng nề nhất.

“Để kết hôn, gia đình cô dâu thường đòi xe, nhà. Vì vậy chỉ dễ kết hôn khi bạn có nhiều tiền”, người bán hàng có tên Wang Yangfang cho hay. “Ở Việt Nam, họ đòi với giá thấp hơn.”

Người dân ở Linqi cũng hé lộ giá chung để cưới một phụ nữ Việt là 20.000 Tệ (3.200USD), bằng ¼ giá của một cô dâu nội địa. Chính vì vậy mà hơn 20 phụ nữ Việt đã có gia đình mới ở khu vực này trong những năm gần đây.

Nhưng thương mại hôn nhân cũng không tránh khỏi những lạm dụng.

Ở một nhà bảo trợ tại Việt Nam, phóng viên AFP đã nói chuyện với hơn chục cô gái cho biết đã bị gia đình, bạn bè, thậm chí bạn trai lừa bán làm vợ cho đàn ông Truung Quốc.

Chính phủ Myanmar cho biết một báo cáo năm 2011 cho thấy hầu hết các vụ buôn người ở nước này là “ép buộc các cô gái và phụ nữ kết hôn với đàn ông Trung Quốc”.

Theo tờ China Daily, chỉ riêng năm 2012, cảnh sát Trung Quốc đã “giải cứu và trao trả” 1.281 phụ nữ nước ngoài bị bắt cóc và hầu hết là tới từ Đông Nam Á.

Các chuyên gia cũng cho rằng tình trạng luật pháp lỏng lẻo ở các vùng nông thôn khiến hàng ngàn vụ việc khác không bị phát hiện.

Ở Linqi, nhiều gia đình từ chối nói về các thành viên tới từ Việt Nam của họ.

Cô dâu chạy trốn

Khó có thể nói có bao nhiêu phụ nữ là nạn nhân của nạn buôn người. “Không có con số chính xác”, giáo sư xã hội học Feng Gang, Đại học Chiết Giang cho biết. “Dường như tỷ lệ kết hôn ép buộc không lớn”.

Tuy nhiên, báo chí Trung Quốc thường xuyên đưa tin về các vụ “cô dâu chạy trốn” ít lâu sau khi kết hôn.

Song cũng có một số trường hợp kết hôn tự nguyện. Đàn ông ở Linqi đã đến làm việc ở Việt Nam. Vu Thi Hong Thuy, 21 tuổi, đã gặp chồng mình như vậy. “Chúng tôi quen biết nhau, yêu nhau, rồi kết hôn”, cô nói.

“Ở Việt Nam…chúng tôi làm việc quần quật, nhưng có thể không đủ sống. Tôi nghĩ cuộc sống của tôi khá hơn, với chỉ một mình chồng làm việc.”

Bất chấp căng thẳng hiện nay giữa Việt Nam-Trung Quốc, các trang web “hẹn hò Việt Nam” vẫn nhộn nhịp, với nhiều hình của phụ nữ Việt được miêu tả là “tốt bụng”, “ngoan”.

“Chúng tôi lấy 3.000 Tệ để sắp xếp các cuộc hẹn ở thành phố Hồ Chí Minh. Nếu hai bên đồng ý cưới, thêm 36.000 Tệ nữa để sắp xếp lễ cưới, gồm cả chụp ảnh”, một nhân viên của trang web cho hay.

Và cũng có điều kiện trong trường hợp cô dâu chạy trốn. “Nếu người phụ nữ ly hôn hoặc chạy trốn trong vòng 2 tháng đầu, chúng tôi sẽ có trách nhiệm tìm người khác”, cô cho biết thêm.

Vũ Quý

Theo AFP



******************

Hình ảnh trận cuồng phong “hoành hành” khắp đường phố Sài Gòn

Cơn mưa lớn kèm gió giật khủng khiếp đã cuốn bay các phương tiện giao thông, hàng loạt cây xanh ngã đổ đè chết người và làm đứt dây điện…Giao thông tê liệt.

Đến chiều tối 17/8, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành thu dọn hiện trường, khắc phục sự cố để giải tỏa giao thông nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố sau cơn mưa kèm gió lốc kinh hoàng xảy ra trước đó vài giờ.

“Cuồng phong” cuốn bay xe, đổ cây đè chết người

“Cuồng phong” cuốn bay xe, đổ cây đè chết người
“Cuồng phong” cuốn bay xe, đổ cây đè chết người
Mưa to kèm gió lốc đã làm hàng loạt cây xanh trên đường phố Sài Gòn, trường Hội trường Thống Nhất...ngã đổ.

Khoảng  gần 15h cùng ngày, tại khu vực trung tâm TPHCM có mưa rất lớn, nhiều người đi đường vội mặc áo mưa để tiếp tục lưu thông. Bất ngờ, một cơn gió mạnh khủng khiếp quét qua khiến người tham gia giao thông chao đảo tay lái, vội tìm nơi trú ẩn.

Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn gần giao lộ Tôn Đức Thắng, quận 1), 2 cô gái điều khiển xe máy Attila đã bị gió cuốn làm cả người và xe bay xa nhiều mét, té xuống đường. Hai nạn nhân bỏ chạy vào lề đường trong tình trạng hoảng loạn tinh thần. Rất may một số người đi đường đã kịp đưa chiếc xe vào cùng.

cuồng phong cuốn xe máy của 2 cô gái trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1.
Trận "cuồng phong" cuốn xe máy của 2 cô gái trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1.

Cùng thời điểm này, cơn “cuồng phong” cũng đã làm gãy, ngã hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến đường như Mạc Đĩnh Chi (trước nhà hát Bến Thành), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (trước Hội trường Thống  Nhất), Vòng xoay Hồ Con Rùa, Nguyễn Đỉnh Chiểu (thuộc địa bàn quận 1 và 3).

Trên đường Pasteur (đoạn trước trụ sở công ty cổ phần cấp nước Bến Thành), nhánh cây khá lớn bị gãy ngang đã làm đứt nhiều dây điện rớt xuống đường. Lực lượng chức năng đã kịp thời lập phong tỏa tuyến đường không cho phương tiện lưu thông vào để tránh tai nạn đáng tiếc.

cuồng phong cuốn xe máy của 2 cô gái trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1.

Nhánh cây gãy làm đứt dây điện trên đườg Pasteur khiến tuyến đường phải bị phong tỏa nhắm tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một chiếc taxi của hãng M.L đang chở 2 người khách nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố cũng đã bị cây gãy đè hư hỏng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Rất may cả khách và tài xế đều không bị thương nhưng 2 khách đã hú vía vội rời khỏi hiện trường.

Chiếc taxi bị nhánh cây gãy đè trúng gây hư hỏng nặng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.

Chiếc taxi bị nhánh cây gãy đè trúng gây hư hỏng nặng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.

Sự cố đã khiến giao thông qua các tuyến đường nói trên bị ùn tắc khá nghiêm trọng, lực lượng CSGT, công an, bảo vệ dân phố các địa phương đã có mặt điều tiết, phân luồng giao thông và giữ an toàn trật tự. Công ty công viên cây xanh thành phố, ngành điện lực, môi trường, đô thị… cũng đã bố trí lực lượng nhanh chóng đến hiện trường để phối hợp giải quyết sự cố.

Cây cổ thụ ngã ngang đường Nguyễn Đình Chiểu được nhân viên công ty công viên cây xanh khắc phục.

Cây cổ thụ ngã ngang đường Nguyễn Đình Chiểu được nhân viên công ty công viên cây xanh khắc phục.

Tuy nhiên một vụ chết người đã xảy ra tại góc giao lộ Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai (phường ĐaKao, quận 1) trong sự cố giông gió. Chị Nguyễn Thị Dung (36 tuổi, ngụ quận 10) cùng chồng và 2 con nhỏ đi trên xe máy đến giao lộ nói trên thì mưa lớn kèm gió lốc đã làm ngã đổ 2 cây xanh cao gần 10m, tán rộng hơn 4m đè trúng. Chồng và 2 con của chị Dung chỉ bị xây xước, riêng chị Dung bị đè chặt dưới thân cây. Nhờ sự giúp đỡ của hơn 20 người, chị Dung mới được giải cứu và được đưa vào bệnh viện Sài Gòn. 

Cây cổ thụ ngã ngang đường Nguyễn Đình Chiểu được nhân viên công ty công viên cây xanh khắc phục.
Hiện trường vụ cây ngã đè chết người tại góc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

Đến chiều tối cùng ngày, do bị thương quá nặng, chị Dung đã tử vong.

Vũ Lê



**********************

Những câu đố hại não

Nếu giải được, tìm ra đáp án thì bạn hẳn là một thiên tài.
do-vui-2iemsdr4a5n7m-2iemsi5s9-3697-2068

Thiên tài đâu?

cai-dau-2iemsdq19c6g0-2iemsi5r-7105-5104

Lại mờ mắt.

TamGiac01-zps75f49840-png-orig-3791-5165

Suy nghĩ mãi chẳng ra.

Thị Nở (st)



*******************

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Những ngôi nhà cổ rêu phong, tường trắng, mái đen, treo đèn lồng đỏ dọc dòng sông xanh mướt là cảnh tượng tại một thị trấn tuyệt đẹp ở Trung Quốc.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Châu Trang là “thị trấn trên nước” nổi tiếng và cổ nhất Trung Quốc, thuộc thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc
Điều đặc biệt của nơi đây là hệ thống sông hồ chằng chịt bao quanh. Vì vậy, thuyền là phương tiện giao thông chính của người dân và du khách.
Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Người xưa xây dựng Châu Trang vào năm 1086 với những dãy nhà hai tầng cổ rêu phong, tường trắng, mái đen, dọc hai bên bờ. 60% các ngôi nhà trong thành phố ra đời từ triều đại nhà  Minh, nhà Thanh nhưng vẫn trong tình trạng tốt.


Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn của thị trấn là những cây cầu đá cong cong với những chi tiết chạm trổ sinh động vắt ngang những dòng kênh. 

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Đèn lồng đỏ mà người dân treo phía trên mỗi hiên nhà toát lên vẻ lãng mạn của người Trung Quốc xưa.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Những thuyền gỗ nhẹ trôi trên làn nước trong xanh cùng nhịp chèo khoan thai tạo nên khung cảnh thơ mộng, yên bình.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Khoảng 1.000 hộ gia đình sinh sống ở Châu Trang. Họ kiếm sống bằng công việc chèo thuyền và hướng dẫn du khách khám phá thị trấn.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung QuốcPhóng to
Khung cảnh yên bình và không khí trong lành do phương tiện cơ giới không hiện diện ở đây.
Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc
Người dân địa phương chờ khách trên những thuyền cạnh bờ sông.

Ảnh: People Daily



*********************

Anh vợ đi tù, chị dâu ở nhà ăn nằm cùng em rể


Vừa mãn hạn tù trở về, Nguyễn Ngọc Cường, sinh 1965, ở khu bến Bính, Tân Dương, Thủy Nguyên, đã nghe người thân và hàng xóm kể chuyện vợ Cường quan hệ bất chính với em rể.

Để rồi một cuộc xung đột xảy ra và Cường đã cướp đi sinh mạng của em rể. Vụ án đau lòng là bi kịch gia đình nhưng cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự suy đồi đạo đức, lối sống trong xã hội hiện đại…

Ảnh minh họa: Internet

Mối tình em rể, chị dâu

Nguyễn Ngọc Cường và Nguyễn Văn Mạnh, sinh 1963, cùng ở Tân Dương, Thủy Nguyên, từng là hai người bạn thân, gắn bó với nhau từ cái thuở còn chăn trâu, cắt cỏ ở ven đường làng. Rồi họ cùng lớn lên, trở thành những thanh niên trai tráng, đến tuổi cặp kê. Thấy Mạnh là người hiền lành, lại chịu khó làm ăn nên Cường ngỏ ý muốn mai mối cô em gái Nguyễn Thị Linh cho Mạnh. Tình yêu giữa Mạnh và Linh nảy nở rồi hai người nên duyên vợ chồng. Từ ngày Mạnh và Cường trở thành người trong một nhà thì tình cảm 2 người thêm gắn bó. Do gặp khó khăn về nhà ở, Mạnh được bố mẹ vợ chia cho một phần đất ở ngay sát nhà Cường. Rồi Cường cũng lập gia đình với chị Hoa, sinh 1974 và sinh con đầu lòng. Hai gia đình cùng chung khoảng sân nhỏ, ra vào nhìn thấy nhau nên công to việc nhỏ của hai nhà đều giúp đỡ nhau…

Ngày ngày, Mạnh chăm chỉ làm ăn để lo cho cuộc sống gia đình, còn Cường thì mặc dù đã có vợ con nhưng vẫn mải ham chơi bời. Cũng chính bởi cái bản tính “tinh ăn, mù làm” nên Cường đã đẩy cuộc đời mình vào cảnh “cơm tù áo số”. Từ năm 1985 đến 1995, Cường đã 3 lần hầu tòa, phải lĩnh tổng mức án 15 năm tù về tội cướp và cướp giật tài sản của công dân. Trong thời gian Cường trả án tại các trại giam, Hoa (là vợ Cường) lúc đó mới ngoài 30, gái một con trông vẫn “mòn con mắt” lắm.

Từ ngày Cường trả án dài đằng đẳng, biết chị dâu phải chịu cảnh chăn đơn gối chiếc nên Mạnh tỏ vẻ đồng cảm, rồi thỉnh thoảng qua nhà chị dâu chuyện trò. Mạnh thường sang làm giúp Hoa những việc của đàn ông như sửa bóng điện cháy, nồi cơm bị tuột dây, hay cái phích vỡ mỗi khi Hoa nhờ giúp. Những lúc đau yếu, Hoa cũng không ngần ngại nhờ Mạnh đi mua mấy viên thuốc hay gọi người đến tiêm. Sau thời gian dài được người em rể quan tâm chu đáo, thêm vào đó là sự thiếu thốn tình cảm vợ chồng đã lâu, Hoa chợt nhận ra mình có cảm tình với Mạnh từ bao giờ. Hoa mến Mạnh bởi cái chất đàn ông, hết lòng vì gia đình. Càng cảm phục Mạnh bao nhiêu, Hoa lại than thân trách phận, đã lấy nhầm Cường làm chồng, để rồi phải chịu cảnh chăn đơn vò vò mỗi khi đêm về.

Quả thật, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, tình cảm giữa chị dâu và em rể cứ ngày một lớn dần lên nhưng không ai dám bày tỏ. Hoa và Mạnh ngày ngày giáp mặt nhau nhưng vẫn giữ khoảng cách, tuy hai người vẫn quan tâm nhau qua từng hành động, việc làm và bối rối qua ánh mắt vô tình họ chạm vào nhau. Rồi một ngày, những người thân trong 2 gia đình đều đi vắng, chỉ còn Hoa và Mạnh trong 2 căn nhà. Mối tình vụng trộm giữa chị dâu và em rể đã bùng nổ. Mạnh lao đến ôm chặt lấy Hoa, còn Hoa cũng ghì lấy thân hình vạm vỡ của Mạnh, để rồi cái gì đến đã đến…

Mỗi lần có cơ hội, Mạnh lại lén lút quan hệ tình cảm với Hoa. Hai con người lao vào nhau như những con thiêu thân. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng tòi ra, cuộc tình vụng trộm giữa Hoa và Mạnh bấy lâu nay cũng được những người thân trong gia đình nghi nhờ rồi rình bắt được. Đã nhiều lần vợ, con Mạnh đã bắt quả tang Mạnh âu yếm với Hoa ngay tại gia đình Hoa. Có một vài lần, Linh đã gọi chị dâu để nói về chuyện quan hệ bất chính giữa hai người nhưng Hoa không để ý. Linh không muốn làm rối tung mọi chuyện, phần vì giữ hạnh phúc gia đình và giữ thể diện cho con, cho cháu ruột, phần vì sợ làng xóm biết chuyện sẽ đàm tiếu…

Từ khi chuyện quan hệ xác thịt giữa Hoa và Mạnh bị lộ, Hoa không thấy xấu hổ mà còn ngang nhiên hẹn hò với Mạnh, bấp chấp sự phản đối của người thân. Hoa và Mạnh lao vào những cuộc mây mưa tình ái như ruộng hạn gặp mưa rào. Nhà nghỉ bình dân được Hoa và Mạnh chọn làm bãi đáp tình mỗi khi hai người có nhu cầu thân xác. Cơn khát tình của người đàn bà vắng chồng lâu ngày và sự thèm của lạ của người đàn ông có vợ đã bất chấp luân thường đạo lý. Và Hoa không thể ngờ rẳng, mối tình giữa hai người sẽ có một hồi kết bi thảm…

Và vụ án mạng đau lòng

Về phần Cường, sau nhiều năm “cơm tù, áo số”, cuối cùng anh ta cũng được trở về đoàn tụ gia đình. Cái ngày đầu tháng 4-2006, khi bước chân ra khỏi cánh cửa nhà giam, Cường phấn khởi về quê, tự nhủ lòng mình phải kiếm công ăn việc làm ổn định, tu chí làm ăn thành người lương thiện để bù đắp cho vợ con phần nào những tháng năm xa cách.

Thế nhưng, vừa đặt chân vào nhà, Cường đã nghe tin vợ bỏ đi biệt tích từ mấy ngày trước khi Cường mãn hạn tù. Nguyên nhân là do vợ Cường đã ăn nằm với người em rể nên sợ Cường sẽ không bao giờ tha thứ. Nghe thấy chuyện đó, đất trời như sụp đổ dưới chân, Cường cảm giác không còn trụ vững. Đã nhiều lần Cường gặng hỏi chuyện nhưng Mạnh lảng tránh và không thừa nhận chuyện quan hệ bất chính giữa hai người.

Tuy nhiên vì thương con, thương em gái nên Cường đã nuốt hận vào trong. Còn về phần Linh, thấy anh trai đã biết đầu đuôi câu chuyện nên đau khổ nhiều lắm nhưng vẫn khuyên anh trai nên vì tình nghĩa anh em mà bỏ qua mọi chuyện. Thế nhưng, Linh càng vị tha, bao dung bao nhiêu, thì sự uất hận bị vợ cắm sừng lại càng dồn nén trong tâm can Cường bấy nhiêu.

Rồi vào tối định mệnh ngày 25-12-2006, sau khi ăn giỗ nhà anh trai, Cường đã đi nhờ xe đạp xuống quán nước của Mạnh tại khu vực bến Bính, Thủy Nguyên, để nói chuyện giữa hai người đàn ông. Vừa bước vào quán, Cường bất ngờ bị Mạnh cầm ấm pha trà ném. Cường tránh được nhưng cũng bị những mảnh vỡ găm vào người. Mạnh còn thách thức: “Tao ngủ với vợ mày đấy, mày làm gì được tao?”. Quá uất nghẹn trước sự hỗn hào của em rể, Cường vớ lấy chai thủy tinh trong quán định đánh Mạnh, thì Mạnh vào giường rút thanh kiếm chém Cường. Trong cuộc xô xát, Cường đã lấy gậy sắt trong quán đập vào đầu khiến Mạnh ngã gục. Mạnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại BV nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

Nghe tin Mạnh chết, Cường bán vội chiếc xe máy càng tàng rồi bỏ trốn vào huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Sống nơi đất khách quê người, Cường thay tên đổi họ rồi lấy vợ, sinh con, chăm chỉ làm ăn, những mong có cuộc sống thanh thản. Ngỡ tưởng rằng, sau gần 7 năm lẩn trốn, vụ án đã bị quên lãng, nhưng không ngờ ngày 12-11-2013, Cường đã bị bắt theo lệnh truy nã, phải tra tay vào còng số 8 để di lý về Hải Phòng, trả giá cho tội ác năm nào.

Mới đây, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP Hải Phòng, Cường đã tỏ ra ân hận vì đã gây ra cái chết tức tưởi cho Mạnh, đẩy em gái của mình vào cảnh mẹ góa, con côi. Thương anh trai phải chịu cảnh tù tội, chị Linh đã viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường và không yêu cầu bất cứ khoản bồi thường về dân sự.

Bị cáo Cường

Tại phiên tòa, vị luật sư bào chữa cho bị cáo Cường đã nêu ra một số tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Vụ việc bị cáo gây nên xuất phát từ mối quan hệ bất chính của nạn nhân Mạnh và vợ bị cáo. Khi Cường gặp Mạnh thì bị Mạnh bất ngờ cầm ấm pha trà tấn công. Luật sư cũng cho rằng mức án 20 năm tù mà Viện KSND TP Hải Phòng đề nghị là quá cao, không công bằng cho bị cáo và đề nghị HĐXX cân nhắc xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX nhận định, bị cáo Cường phạm tội khi bị kích động về tinh thần, do hành vi trái pháp luật của người bị hại gây ra, song vẫn phải xử phạt nghiêm khắc với mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung. Kết thúc phiên tòa, bị cáo Cường đã phải lĩnh 15 năm tù về tội “Giết người” theo khoản 1 điều 93 BLHS. Phiên tòa khép lại, những người theo dõi phiên xét xử thầm trách Hoa, người đàn bà lăng loàn, đã đẩy mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh điểm vì một tình yêu mù quáng, khiến em rể thiệt mạng, còn chồng tiếp tục lĩnh án tù, đẩy con cái vào cảnh bơ vơ…



*******************

Thả hồn với mây là răng bay theo gió

Những trang phục kỳ dị, niềm mơ ước của các game thủ, hay chú mèo bảy sắc cầu vồng...
1-6221-1408099379.jpg

Ai dám mặc thế này không?

2-2391-1408099379.jpg

Hai cha con nhìn giống nhau quá.

3-6331-1408099379.jpg

Mới nhìn mà đã thèm rồi.

4-9146-1408099379.jpg

Mây cầu vồng hình đĩa bay.

5-9865-1408099379.jpg

Bạn có bao giờ nghĩ thế không?

6-1871-1408099380.jpg

Mèo sành điệu chưa?

7-1946-1408099380.jpg

Có gì hot mà nàng ấy phải mở kiểm tra vậy nhỉ?

8-9670-1408099380.jpg

Niềm mơ ước của các game thủ.

9_1408098366.jpg

Đi xe này cần tránh khi mưa giông, sét giật nhé.

10_1408098366.jpg

Bộ dạng khi tinh tinh lai voi.

11_1408098786.jpg

Giày dành cho tín đồ nghiện bánh pizza.

12_1408098366.jpg

Cún cưng có khác.

13_1408098366.jpg

Đúng là Ro béo.

14_1408098366.jpg

Tạo hình siêu ghê.

15_1408098366.jpg

Sáng tạo thời trang quả là muôn dạng.

Ốc Sên



**********************

Hòa thượng Hư Trúc của 'Thiên long bát bộ 2003' bị bắt

Diễn viên Cao Hổ ghi tên mình vào danh sách những nghệ sĩ Trung Quốc vướng lưới pháp luật vì chơi ma túy.

Theo Kinh Hoa thời báo, ngày 4/8, nam diễn viên từng được yêu thích với vai hòa thượng Hư Trúc trong phiên bản Thiên long bát bộ 2003 của nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đã bị công an Bắc Kinh bắt cùng 3 người khác. Tuy nhiên, do cần thời gian điều tra nên mãi đến hôm 12/8, thông tin này mới xuất hiện. Sự việc gây chấn động làng giải trí Đại lục khi chỉ trong một thời gian ngắn đã có nhiều nghệ sĩ thân bại danh liệt vì nàng tiên nâu.

Cao Hổ ngoài đời.
Cao Hổ ngoài đời.
Với Hồ Quân (vai Kiều Phong) trong phim Thiên long bát bộ 2004.
Cao Hổ vai Hư Trúc, với Hồ Quân (vai Kiều Phong) trong phim Thiên long bát bộ 2003.

Trước đó, đạo diễn Trương Nguyên, biên kịch Ninh Tài Thần, Trương Mặc (con trai "Vua Khang Hy" Trương Quốc Lập), Lý Đại Mạc (thí sinh The Voice Trung Quốc)… đều bị công an bắt vì chơi ma túy khi sự nghiệp đang rộng mở.
Sinh năm 1974, Cao Hổ được đánh giá là một diễn viên có thực lực, đã từng tham gia nhiều bộ phim lớn như Khang Hy vi hành, Lã Bất Vi truyền kỳ, Đại Minh thiên tử… và đáng chú ý là những nhân vật trong các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung: Hư Trúc trong Thiên long bát bộ 2003, Hoàng tử Hoắc Đô trong Thần điêu đại hiệp 2005, Chu Do Kiểm trong Bích huyết kiếm 2007, Bình A Tứ trong Tuyết sơn phi hồ 2008

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là dù bị bắt vào ngày 4/8 nhưng suốt nhiều ngày qua, trên trang mạng xã hội cá nhân của Cao Hổ vẫn xuất hiện những status mới. Tuy nhiên, theo phân tích của khán giả, đó là những dòng trạng thái do người quản lý đưa lên hòng "đánh lạc hướng" dư luận trong khi vụ việc vẫn đang điều tra.

Ảnh: Sina



**********************

10 thành phố bị xếp loại đáng ghét nhất thế giới

Milan, Bắc Kinh, Paris... lọt vào danh sách những điểm đến khiến du khách cảm thấy thiếu thân thiện.

10. Nassau, Bahamas

bahamas-3-5256-1408095270.jpg

Nassau là thủ đô, thành phố lớn nhất và trung tâm thương mại của Bahamas - một quốc gia nói tiếng Anh tại Tây Ấn. Nassau có những bãi biển và quán bar tuyệt vời. Tuy nhiên, nơi đây bị đánh giá là thiếu cơ sở hạ tầng và chưa đảm bảo an ninh. "Nơi đây đẹp như thiên đường, nhưng tôi không cảm thấy an toàn khi đi ra khỏi khách sạn và khu vực du lịch, những chỗ khác cũng rất chán", một du khách nhận xét.

9. Monte Carlo, Monaco

9-7147-1408095270.jpg

Monte Carlo là thành phố nổi tiếng thế giới bởi vẻ quyến rũ, sang trọng. Tuy nhiên, nhiều du khách thấy nơi đây quá phô trương, hào nhoáng và đông đúc. Giá cả, dịch vụ đắt đỏ cũng khiến du khách chưa hài lòng.

8. Milan, Italy

Milan-Italy-3771-1408095270.jpg

Kinh đô thời trang Milan của nước Ý có thể là thiên đường đối với những tín đồ thời trang, nhưng nhiều du khách lại than phiền rằng: "Bạn sẽ chẳng tìm thấy một Italy thân thiện và hiếu khách truyền thống ở Milan". Bên cạnh những ý kiến chê Milan nhạt nhẽo, cũng có những ý kiến bảo vệ thành phố hào nhoáng này: "Milan có nhiều điều thú vị ngoài shopping, nếu bạn biết khám phá".

7. Frankfurt, Đức

7-4971-1408095271.jpg

Frankfurt là thành phố lớn thứ năm của nước Đức, nhưng dường như nơi đây chưa thực sự khiến du khách hài lòng. Theo một số ý kiến trên Cntraveler, ở thành phố này có những người "rất thô lỗ", "trông ai cũng lạnh lùng, không mấy vui vẻ".

6. Bắc Kinh, Trung Quốc

6-8873-1408095271.jpg

Là một thành phố đẹp với nhiều di tích, danh thắng hoành tráng, nhưng Bắc Kinh lại mất nhiều điểm trong mắt du khách bởi sự ô nhiễm. Một người nhận xét: "Khói bụi, đông đúc làm giảm cái đẹp của phong cảnh nơi đây", trong khi một du khách khác than phiền về đường phố bẩn thỉu và giao thông kinh khủng.          

5. Marseille, Pháp

5-2794-1408095271.jpg

Marseille là thành phố xinh đẹp, giàu lịch sử nhưng các tệ nạn lại khiến du khách lo ngại. Một số ý kiến nhận xét Marseille đẹp nhưng phải chú ý đến nạn móc túi, những khu vực không phải điểm du lịch thường không đảm bảo an ninh.

4. Paris, Pháp

4-6831-1408095271.jpg

Không ai phủ nhận "kinh đô ánh sáng" Paris của nước Pháp là một thành phố lãng mạn tuyệt vời. Tuy nhiên, những người bản địa lại ghi ấn tượng "lạnh lùng, không thân thiện" trong mắt du khách. "Nhớ mang bản đồ, bởi người dân sẽ chẳng chỉ đường giúp bạn đâu", một du khách bình luận. Nhiều người thừa nhận rằng dân Paris đã thân thiện hơn xưa, nhưng vẫn còn cần cố gắng hơn.

3. Moscow, Nga

3-9870-1408095271.jpg

Thành phố Moscow nổi tiếng với Quảng trường Đỏ, cung điện Kremlin, nhà thờ chính tòa thánh Basil. Một số du khách nhận xét: "Các di tích văn hóa rất hấp dẫn, nhưng con người không thân thiện", "họ hầu như chỉ nói tiếng Nga". Phải chăng rào cản ngôn ngữ đã khiến người dân Moscow mang tiếng "không thân thiện"?     

2. Cannes, Pháp

2-9722-1408095271.jpg

Thành phố Cannes (Pháp) nổi tiếng và hút khách du lịch nhờ liên hoan phim quốc tế Cannes. Tuy nhiên, nhiều du khách không có ấn tượng tốt với thành phố này vì "dễ quên, không có điểm nổi bật", "như một Las Vegas của châu Âu", "người dân có thái độ đáng thất vọng" và thẳng thừng cho biết không muốn quay trở lại đây.

1. Johannesburg, Nam Phi

1-5435-1408095271.jpg

Vấn đề của Johannesburg - một trong những thành phố đẹp nhất thế giới - chính là thiếu an toàn. Thành phố lớn nhất của Nam Phi bị du khách nhận xét là "nguy hiểm", "thành phố của tội ác và sự đối chọi", "không an toàn khi đi du lịch tự do". Tuy danh tiếng không được tốt, Johannesburg vẫn là một thủ đô văn hóa đang phát triển với cảnh quan tuyệt đẹp, bia ngon và mua sắm tốt.

Tuệ Anh



**************

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Các “cầu gió mưa" khác lạ ở chỗ, chúng không hề sử dụng một chiếc đinh nào trong quá trình xây dựng mà chủ yếu là các rãnh ghép.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Tộc Đồng sống rải rác ở các tỉnh Hồ Nam, Hồ Bắc, Quý Châu, Quảng Tây, Trung Quốc, không chỉ nổi tiếng bởi loại gạo ngọt truyền thống mà còn bởi kỹ năng làm mộc có một không hai, đặc biệt là những cây cầu gỗ có cấu trúc vô cùng độc đáo với 5 vọng gác và mái che cổ kính.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc
Người dân địa phương gọi nó là “cầu gió mưa” bởi đây thường là nơi nghỉ ngơi, trú ẩn cho mọi người khi mưa to gió lớn. Ngoài ra, nó còn có tên gọi khác là “cầu hoa” bởi lối kiến trúc, đường nét hoa văn tinh xảo.
‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

“Cầu gió mưa” là sự kết hợp giữa cầu, tháp và vọng gác, với vật liệu chính là gỗ. Rào chắn và hai hàng ghế chạy dọc thân cầu, bên trong hành lang có mái che, để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của khách qua đường.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Mái hiên vuốt ngược. Các cột chống trên mỗi tòa tháp hay vọng gác đều khắc họa tiết rồng phượng đẹp mắt, tinh tế. Trong khi đó, những biểu tượng của sự sung túc và may mắn như hồ lô báu và sếu vạn thọ lại dùng để tô điểm cho phần phía trên cùng.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Điểm đặc biệt nhất ở các “cầu gió mưa” đồ sộ, vững chãi này là các nghệ nhân không hề sử dụng một chiếc đinh nào trong quá trình xây cầu. Họ gắn kết các phần cầu chỉ bằng những mối nối, đường rãnh và dùng cột đá để trụ lực.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Chengyang là công trình lớn nhất đại diện cho lối kiến trúc “cầu gió mưa” của tộc Đồng, khánh thành năm 1916, tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nó gồm 2 bệ móng, 3 cột chống, 3 nhịp cầu, 5 vọng gác, 19 mái hiên và 3 tầng cầu. Cầu có tổng chiều dài 64,4 m, rộng 3,4 m, cao 10,6 m.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc
Các cột trụ lực làm bằng đá, phần kiến trúc bên trên bằng gỗ và lợp ngói trên các vòng gác.
‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Đứng trên cầu, du khách có thể ngắm phong cảnh thơ mộng của dòng sông Linxi, đồng chè bạt ngàn và và rừng gỗ xanh trên những ngọn đồi dốc.


Theo: Amusing Planet




******************

Bill Gates giàu có cỡ nào?

Dù không còn giữ ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng tỷ phú tháng 7 của Forbes nhưng Chủ tịch Microsoft vẫn là người có khả năng kiếm tiền đáng nể với khoảng 20 triệu USD/ngày.

Bill Gates giàu có cỡ nào?

Theo Visually



********************

BoA ăn trưa cùng Giáo hoàng

Cô ca sĩ xinh xắn của SM Entertainment là một trong những ngôi sao giải trí hiếm hoi được diện kiến Giáo hoàng Francis trong chuyến thăm đặc biệt của ông tới Hàn Quốc.

Trưa 15/8, Giáo hoàng Francis sẽ có một bữa tiệc cùng 17 đại diện cho giới trẻ đến từ 17 quốc gia khác nhau ngay tại ĐH Công giáo Daejeon. BoA là một trong những gương mặt tham dự sự kiện đặc biệt này. Không chỉ là một con chiên ngoan đạo, cô còn là đại sứ cho ngày Thanh thiếu niên châu Á. 

Đã có rất nhiều lời bàn tán về vị trí đại sứ của BoA. Bởi lẽ dù có thể tham gia bữa trưa đặc biệt với Giáo hoàng vào ngày 15/8 nhưng "nữ hoàng nhạc pop xứ Hàn" lại không chắn chắn sẽ góp mặt trong cuộc hành hương dài 5 km được tổ chức vào ngày 16/8 và festival tại Chungnam vì lịch làm việc bận rộn.

Đích thân cha Park Jin Hong - người phụ trách điều hành ngày Thanh thiếu niên châu Á - đã nhắn tin cho mẹ BoA để nhắc về tầm quan trọng cho sự có mặt của cô ca sĩ nổi tiếng.

BoA ăn trưa cùng Giáo hoàng
BoA là một trong những ca sĩ solo xuất sắc nhất của Hàn Quốc.

Sinh năm 1986, BoA là một trong những ca sĩ solo xuất sắc nhất của Kpop. Gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi, cho đến thời điểm, BoA vẫn luôn giữ vững danh hiệu "nữ hoàng nhạc pop".

Hiện tại, BoA đang chuẩ bị cho sự kiện ra mắt album mới tại Nhật Bản vào ngày 3/9. Đây là sản phẩm đầu tiên của cô ca sĩ nhỏ nhắn tại thị trường xứ sở hoa anh đào kể từ Identify trình làng năm 2010.



******************

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 1

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 2


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 3


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 4


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 5


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 6


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 7


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 8


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 9


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 10


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 11


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 12


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 13


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 14


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 15


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 16


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 17


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 18


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 19


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 20


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 21


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 22


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 23


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 24


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 25


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 26


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 27


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 28


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 29


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 30



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 17- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dù không còn giữ ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng tỷ phú tháng 7 của Forbes nhưng Chủ tịch Microsoft vẫn là người có khả năng kiếm tiền đáng nể với khoảng 20 triệu USD/ngày

***********************

Vẫn trở thành vận động viên cử tạ dù chỉ có 1 tay

  Mặc dù bị mất một cánh tay trong vụ tai nạn giao nhưng với ý chí và nghị lực phi thường, chị Krystal Cantu ở Mỹ đã vượt qua khó khăn và trở thành một vận động viên cử tạ nổi tiếng.


Chị 
Chị 
Krystal Cantu bị mất một tay vẫn trở thành vận động viên nâng tạ


Năm ngoái, vụ tai nạn xe hơi đã cướp đi một cánh tay của Krystal Cantu, 25 tuổi, ở San Antonio, bang Texas, Mỹ. Bạn trai của Krystal là là Daniel Cuate, 26 tuổi, trong lúc đang lái xe thì lốp xe bị nổ khiến chiếc xe hơi bị lật úp. Anh Cuate may mắn thoát nạn, nhưng Cantu bị thương nặng buộc cô phải cắt bỏ một cánh tay.

Krystal Cantu cho biết: “Khi tôi đến bệnh viện, bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng ông ấy đã xem xét hết và mọi thứ đều ổn, duy chỉ có cánh tay phải cắt bỏ. Lúc đầu tôi hơi sợ nhưng sau đó tôi đã phải chấp nhận nếu điều đó có thể cứu được mạng sống” .

Krystal Cantu có thể nâng được hơn 95kg bằng 1 tay
Krystal Cantu có thể nâng được hơn 95kg bằng 1 tay

Sau khi cắt bỏ cánh tay chỉ sau 3 tuần, Krystal Cantu đã có thể quay trở lại phòng tập. Chị quyết tâm luyện tập luyện thể hình trong đó nâng tạ là một môn thể thao yêu thích của chị.

 “Vụ tai nạn xảy ra đối với tôi khiến tôi có nghị lực hơn, tôi cảm thấy đó là điều kỳ diệu. Nhiều người trên thế giới đã liên lạc với tôi và nói rằng tôi đã giúp họ - những người có hoàn cảnh như tôi có thêm động lực”, Krystal Cantu cho biết thêm.

Hiện tại, mặc dù chỉ với một tay nhưng chị Krystal vẫn có thể nâng tạ có trọng lượng hơn 95 kg cao quá đầu. Đó là một kỳ tích ấn tượng.

Đ.H

Theo Journal

*******************

Chân dung người nổi tiếng "chễm trệ" trên đầu

  Một thợ cắt tóc người Mỹ đã trở nên nổi tiếng nhờ khả năng "vẽ" chân dung các ngôi sao thế giới trên đầu khách hàng bằng cách đường cắt tinh tế.

Chân dung người nổi tiếng chỗm trệ trên đầu
Rob Ferrell, một thợ cắt tóc tại San Antonio, bang Texas, Mỹ đã gây xôn xao cộng đồng mạng với kiểu cắt tóc không giống ai.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell chỉ sử dụng chỉ sử dụng kéo, lưỡi dao lam và chì kẻ mắt để tạo nên những bức chân dung sinh động trên đầu của khách hàng.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell (phải) đã vẽ chân dung của hàng loạt nhân vật nổi tiếng, từ nhà khoa học Albert Einstein đến minh tinh màn bạc
Audrey Hepburn.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell, một cựu thợ mộc, đã phát hiện ra khả năng của mình khi lần đầu tiên tạo một bức chân dung người nổi tiếng trên đầu của em trai kém 14 tuổi hồi năm 2008.
 
Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell trở nên nổi tiếng từ năm 2012 khi kiểu tóc mô phỏng chân dung ngôi sao bóng rổ Mỹ Tony Parker được nhiều người chia sẻ trên mạng.

Kể từ đó, cửa hàng của Ferrell lúc nào cũng đông khách.
Kể từ đó, cửa hàng của Ferrell lúc nào cũng đông khách.
 
Chân dung Lý Tiểu Long trên đầu của một vị khách.
Chân dung Lý Tiểu Long trên đầu của một vị khách.

Chân dung cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.
Chân dung cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.
Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.

Huyền thoại công nghệ Steve Jobs.
Huyền thoại công nghệ Steve Jobs.

Kiểu đầu mô phỏng Người nhện.
Kiểu đầu mô phỏng "Người nhện".
Ninh Vân
Theo Telegraph

****************

Cô dâu Việt ở làng nghèo Trung Quốc

Đám cưới của họ được sắp đặt vì tiền, nhưng một số cô dâu Việt Nam, dù không tìm thấy “chàng hoàng tử” của mình khi sống ở những ngôi làng nghèo xa xôi của Trung Quốc, vẫn hài lòng với những gì họ đang có.

Nguyen Thi Hang tại cửa hàng bán đồ tạp hóa ở Linqi.
Nguyen Thi Hang tại cửa hàng bán đồ tạp hóa ở Linqi.

“Về mặt kinh tế, cuộc sống ở đây,Trung Quốc, khấm khá hơn”, Nguyen Thi Hang, một trong hơn hai chục phụ nữ Việt kết hôn với những người đàn ông ở Linqi cho biết.

Thị trấn này là mảng chắp lại của những ngôi làng, xem giữa những cánh đồng ngô, nằm sâu trong những dãy núi của Hà Nam, một trong những tỉnh nghèo hơn của Trung Quốc. Nó cũng cách Việt Nam tới tận 1.700km. Nhưng đây là thị trường mới cho ngành mai mối hôn nhân đang nở rộ ở châu Á.

Ngành này đang được “tiếp liệu” nhờ nhu cầu của đàn ông nông thôn Trung Quốc, những người khó có thể tìm được vợ khi tình trạng bất cân bằng giới tính trong nước ngày một lớn.

Hang, 30 tuổi, đến Linqi vào tháng 11 năm ngoái. Cô đang phải nỗ lực giao tiếp với khách hàng tại cửa hàng bụi bặm của mình, nơi cô bán mỳ, cô-ca, và thuốc lá.

Cô cho biết điều kiện sống cơ bản của cô, một phòng ngủ bé xíu với những bức tường bê tông, và một nhà vệ sinh ở xa, ngoài trời, cạnh chuồng gà, còn khá hơn so với ngôi nhà trước của cô.

“Chúng tôi đã sống trong ngôi nhà gạch kém chất lượng ở Việt Nam và chúng tôi làm nông, làm việc quần quật trên cánh đồng lúa”, cô nói.

Cô cũng cho biết hôn nhân của cô với người đàn ông 22 tuổi địa phương do gia đình cô sắp đặt, với lễ cưới nho nhỏ được tổ chức ở cả quê cô và Trung Quốc.

“Tôi biết họ cho gia đình tôi ít tiền, nhưng tôi đã không dám hỏi cha mẹ về điều đó”, cô nói. “Người thân của tôi nói tôi cưới một người đàn ông Trung Quốc. Họ nói họ sẽ chăm sóc cho vợ họ và tôi sẽ không phải làm việc nặng nhọc, chỉ việc tận hưởng cuộc sống”, cô nói và mỉm cười với những đứa trẻ đang mua kẹo.

Chồng cô, công nhân xây dựng, đi xa suốt năm và đã không có nhà khi phóng viên AFP tới thăm. Nhưng người bố chồng tóc đã điểm bạc của cô dường như tự hào về thành viên mới của gia đình.

“Phụ nữ Việt giống như chúng tôi. Họ làm mọi việc và chăm chỉ”, Liu Shuanggen nói. “Không dễ gì tìm vợ ở nơi này. Phụ nữ khan hiếm.”

Trai ế

Vu Thi Hong Thuy khoe ảnh người chồng Trung Quốc.
Vu Thi Hong Thuy khoe ảnh người chồng Trung Quốc.

Tỉ lệ sinh 118 bé trai/100 bé gái theo thống kê của chính phủ đã trở thành điệp khúc của ở Trung Quốc. Suốt nhiều thế kỷ, ở Trung Quốc, nhiều gia đình đã chọn sinh con theo giới tính, chọn bé trai thay vì bé gái.

Bất cân bằng giới tính đã dẫn đến sự bùng nổ trong “giá cô dâu”, khiến những người đàn ông ở vùng quê nghèo cảm thấy nặng nề nhất.

“Để kết hôn, gia đình cô dâu thường đòi xe, nhà. Vì vậy chỉ dễ kết hôn khi bạn có nhiều tiền”, người bán hàng có tên Wang Yangfang cho hay. “Ở Việt Nam, họ đòi với giá thấp hơn.”

Người dân ở Linqi cũng hé lộ giá chung để cưới một phụ nữ Việt là 20.000 Tệ (3.200USD), bằng ¼ giá của một cô dâu nội địa. Chính vì vậy mà hơn 20 phụ nữ Việt đã có gia đình mới ở khu vực này trong những năm gần đây.

Nhưng thương mại hôn nhân cũng không tránh khỏi những lạm dụng.

Ở một nhà bảo trợ tại Việt Nam, phóng viên AFP đã nói chuyện với hơn chục cô gái cho biết đã bị gia đình, bạn bè, thậm chí bạn trai lừa bán làm vợ cho đàn ông Truung Quốc.

Chính phủ Myanmar cho biết một báo cáo năm 2011 cho thấy hầu hết các vụ buôn người ở nước này là “ép buộc các cô gái và phụ nữ kết hôn với đàn ông Trung Quốc”.

Theo tờ China Daily, chỉ riêng năm 2012, cảnh sát Trung Quốc đã “giải cứu và trao trả” 1.281 phụ nữ nước ngoài bị bắt cóc và hầu hết là tới từ Đông Nam Á.

Các chuyên gia cũng cho rằng tình trạng luật pháp lỏng lẻo ở các vùng nông thôn khiến hàng ngàn vụ việc khác không bị phát hiện.

Ở Linqi, nhiều gia đình từ chối nói về các thành viên tới từ Việt Nam của họ.

Cô dâu chạy trốn

Khó có thể nói có bao nhiêu phụ nữ là nạn nhân của nạn buôn người. “Không có con số chính xác”, giáo sư xã hội học Feng Gang, Đại học Chiết Giang cho biết. “Dường như tỷ lệ kết hôn ép buộc không lớn”.

Tuy nhiên, báo chí Trung Quốc thường xuyên đưa tin về các vụ “cô dâu chạy trốn” ít lâu sau khi kết hôn.

Song cũng có một số trường hợp kết hôn tự nguyện. Đàn ông ở Linqi đã đến làm việc ở Việt Nam. Vu Thi Hong Thuy, 21 tuổi, đã gặp chồng mình như vậy. “Chúng tôi quen biết nhau, yêu nhau, rồi kết hôn”, cô nói.

“Ở Việt Nam…chúng tôi làm việc quần quật, nhưng có thể không đủ sống. Tôi nghĩ cuộc sống của tôi khá hơn, với chỉ một mình chồng làm việc.”

Bất chấp căng thẳng hiện nay giữa Việt Nam-Trung Quốc, các trang web “hẹn hò Việt Nam” vẫn nhộn nhịp, với nhiều hình của phụ nữ Việt được miêu tả là “tốt bụng”, “ngoan”.

“Chúng tôi lấy 3.000 Tệ để sắp xếp các cuộc hẹn ở thành phố Hồ Chí Minh. Nếu hai bên đồng ý cưới, thêm 36.000 Tệ nữa để sắp xếp lễ cưới, gồm cả chụp ảnh”, một nhân viên của trang web cho hay.

Và cũng có điều kiện trong trường hợp cô dâu chạy trốn. “Nếu người phụ nữ ly hôn hoặc chạy trốn trong vòng 2 tháng đầu, chúng tôi sẽ có trách nhiệm tìm người khác”, cô cho biết thêm.

Vũ Quý

Theo AFP



******************

Hình ảnh trận cuồng phong “hoành hành” khắp đường phố Sài Gòn

Cơn mưa lớn kèm gió giật khủng khiếp đã cuốn bay các phương tiện giao thông, hàng loạt cây xanh ngã đổ đè chết người và làm đứt dây điện…Giao thông tê liệt.

Đến chiều tối 17/8, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành thu dọn hiện trường, khắc phục sự cố để giải tỏa giao thông nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố sau cơn mưa kèm gió lốc kinh hoàng xảy ra trước đó vài giờ.

“Cuồng phong” cuốn bay xe, đổ cây đè chết người

“Cuồng phong” cuốn bay xe, đổ cây đè chết người
“Cuồng phong” cuốn bay xe, đổ cây đè chết người
Mưa to kèm gió lốc đã làm hàng loạt cây xanh trên đường phố Sài Gòn, trường Hội trường Thống Nhất...ngã đổ.

Khoảng  gần 15h cùng ngày, tại khu vực trung tâm TPHCM có mưa rất lớn, nhiều người đi đường vội mặc áo mưa để tiếp tục lưu thông. Bất ngờ, một cơn gió mạnh khủng khiếp quét qua khiến người tham gia giao thông chao đảo tay lái, vội tìm nơi trú ẩn.

Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn gần giao lộ Tôn Đức Thắng, quận 1), 2 cô gái điều khiển xe máy Attila đã bị gió cuốn làm cả người và xe bay xa nhiều mét, té xuống đường. Hai nạn nhân bỏ chạy vào lề đường trong tình trạng hoảng loạn tinh thần. Rất may một số người đi đường đã kịp đưa chiếc xe vào cùng.

cuồng phong cuốn xe máy của 2 cô gái trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1.
Trận "cuồng phong" cuốn xe máy của 2 cô gái trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1.

Cùng thời điểm này, cơn “cuồng phong” cũng đã làm gãy, ngã hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến đường như Mạc Đĩnh Chi (trước nhà hát Bến Thành), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (trước Hội trường Thống  Nhất), Vòng xoay Hồ Con Rùa, Nguyễn Đỉnh Chiểu (thuộc địa bàn quận 1 và 3).

Trên đường Pasteur (đoạn trước trụ sở công ty cổ phần cấp nước Bến Thành), nhánh cây khá lớn bị gãy ngang đã làm đứt nhiều dây điện rớt xuống đường. Lực lượng chức năng đã kịp thời lập phong tỏa tuyến đường không cho phương tiện lưu thông vào để tránh tai nạn đáng tiếc.

cuồng phong cuốn xe máy của 2 cô gái trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1.

Nhánh cây gãy làm đứt dây điện trên đườg Pasteur khiến tuyến đường phải bị phong tỏa nhắm tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một chiếc taxi của hãng M.L đang chở 2 người khách nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố cũng đã bị cây gãy đè hư hỏng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Rất may cả khách và tài xế đều không bị thương nhưng 2 khách đã hú vía vội rời khỏi hiện trường.

Chiếc taxi bị nhánh cây gãy đè trúng gây hư hỏng nặng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.

Chiếc taxi bị nhánh cây gãy đè trúng gây hư hỏng nặng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.

Sự cố đã khiến giao thông qua các tuyến đường nói trên bị ùn tắc khá nghiêm trọng, lực lượng CSGT, công an, bảo vệ dân phố các địa phương đã có mặt điều tiết, phân luồng giao thông và giữ an toàn trật tự. Công ty công viên cây xanh thành phố, ngành điện lực, môi trường, đô thị… cũng đã bố trí lực lượng nhanh chóng đến hiện trường để phối hợp giải quyết sự cố.

Cây cổ thụ ngã ngang đường Nguyễn Đình Chiểu được nhân viên công ty công viên cây xanh khắc phục.

Cây cổ thụ ngã ngang đường Nguyễn Đình Chiểu được nhân viên công ty công viên cây xanh khắc phục.

Tuy nhiên một vụ chết người đã xảy ra tại góc giao lộ Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai (phường ĐaKao, quận 1) trong sự cố giông gió. Chị Nguyễn Thị Dung (36 tuổi, ngụ quận 10) cùng chồng và 2 con nhỏ đi trên xe máy đến giao lộ nói trên thì mưa lớn kèm gió lốc đã làm ngã đổ 2 cây xanh cao gần 10m, tán rộng hơn 4m đè trúng. Chồng và 2 con của chị Dung chỉ bị xây xước, riêng chị Dung bị đè chặt dưới thân cây. Nhờ sự giúp đỡ của hơn 20 người, chị Dung mới được giải cứu và được đưa vào bệnh viện Sài Gòn. 

Cây cổ thụ ngã ngang đường Nguyễn Đình Chiểu được nhân viên công ty công viên cây xanh khắc phục.
Hiện trường vụ cây ngã đè chết người tại góc đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

Đến chiều tối cùng ngày, do bị thương quá nặng, chị Dung đã tử vong.

Vũ Lê



**********************

Những câu đố hại não

Nếu giải được, tìm ra đáp án thì bạn hẳn là một thiên tài.
do-vui-2iemsdr4a5n7m-2iemsi5s9-3697-2068

Thiên tài đâu?

cai-dau-2iemsdq19c6g0-2iemsi5r-7105-5104

Lại mờ mắt.

TamGiac01-zps75f49840-png-orig-3791-5165

Suy nghĩ mãi chẳng ra.

Thị Nở (st)



*******************

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Những ngôi nhà cổ rêu phong, tường trắng, mái đen, treo đèn lồng đỏ dọc dòng sông xanh mướt là cảnh tượng tại một thị trấn tuyệt đẹp ở Trung Quốc.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Châu Trang là “thị trấn trên nước” nổi tiếng và cổ nhất Trung Quốc, thuộc thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc
Điều đặc biệt của nơi đây là hệ thống sông hồ chằng chịt bao quanh. Vì vậy, thuyền là phương tiện giao thông chính của người dân và du khách.
Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Người xưa xây dựng Châu Trang vào năm 1086 với những dãy nhà hai tầng cổ rêu phong, tường trắng, mái đen, dọc hai bên bờ. 60% các ngôi nhà trong thành phố ra đời từ triều đại nhà  Minh, nhà Thanh nhưng vẫn trong tình trạng tốt.


Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn của thị trấn là những cây cầu đá cong cong với những chi tiết chạm trổ sinh động vắt ngang những dòng kênh. 

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Đèn lồng đỏ mà người dân treo phía trên mỗi hiên nhà toát lên vẻ lãng mạn của người Trung Quốc xưa.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Những thuyền gỗ nhẹ trôi trên làn nước trong xanh cùng nhịp chèo khoan thai tạo nên khung cảnh thơ mộng, yên bình.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc

Khoảng 1.000 hộ gia đình sinh sống ở Châu Trang. Họ kiếm sống bằng công việc chèo thuyền và hướng dẫn du khách khám phá thị trấn.

Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung QuốcPhóng to
Khung cảnh yên bình và không khí trong lành do phương tiện cơ giới không hiện diện ở đây.
Thị trấn sông nước đẹp như tranh ở Trung Quốc
Người dân địa phương chờ khách trên những thuyền cạnh bờ sông.

Ảnh: People Daily



*********************

Anh vợ đi tù, chị dâu ở nhà ăn nằm cùng em rể


Vừa mãn hạn tù trở về, Nguyễn Ngọc Cường, sinh 1965, ở khu bến Bính, Tân Dương, Thủy Nguyên, đã nghe người thân và hàng xóm kể chuyện vợ Cường quan hệ bất chính với em rể.

Để rồi một cuộc xung đột xảy ra và Cường đã cướp đi sinh mạng của em rể. Vụ án đau lòng là bi kịch gia đình nhưng cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự suy đồi đạo đức, lối sống trong xã hội hiện đại…

Ảnh minh họa: Internet

Mối tình em rể, chị dâu

Nguyễn Ngọc Cường và Nguyễn Văn Mạnh, sinh 1963, cùng ở Tân Dương, Thủy Nguyên, từng là hai người bạn thân, gắn bó với nhau từ cái thuở còn chăn trâu, cắt cỏ ở ven đường làng. Rồi họ cùng lớn lên, trở thành những thanh niên trai tráng, đến tuổi cặp kê. Thấy Mạnh là người hiền lành, lại chịu khó làm ăn nên Cường ngỏ ý muốn mai mối cô em gái Nguyễn Thị Linh cho Mạnh. Tình yêu giữa Mạnh và Linh nảy nở rồi hai người nên duyên vợ chồng. Từ ngày Mạnh và Cường trở thành người trong một nhà thì tình cảm 2 người thêm gắn bó. Do gặp khó khăn về nhà ở, Mạnh được bố mẹ vợ chia cho một phần đất ở ngay sát nhà Cường. Rồi Cường cũng lập gia đình với chị Hoa, sinh 1974 và sinh con đầu lòng. Hai gia đình cùng chung khoảng sân nhỏ, ra vào nhìn thấy nhau nên công to việc nhỏ của hai nhà đều giúp đỡ nhau…

Ngày ngày, Mạnh chăm chỉ làm ăn để lo cho cuộc sống gia đình, còn Cường thì mặc dù đã có vợ con nhưng vẫn mải ham chơi bời. Cũng chính bởi cái bản tính “tinh ăn, mù làm” nên Cường đã đẩy cuộc đời mình vào cảnh “cơm tù áo số”. Từ năm 1985 đến 1995, Cường đã 3 lần hầu tòa, phải lĩnh tổng mức án 15 năm tù về tội cướp và cướp giật tài sản của công dân. Trong thời gian Cường trả án tại các trại giam, Hoa (là vợ Cường) lúc đó mới ngoài 30, gái một con trông vẫn “mòn con mắt” lắm.

Từ ngày Cường trả án dài đằng đẳng, biết chị dâu phải chịu cảnh chăn đơn gối chiếc nên Mạnh tỏ vẻ đồng cảm, rồi thỉnh thoảng qua nhà chị dâu chuyện trò. Mạnh thường sang làm giúp Hoa những việc của đàn ông như sửa bóng điện cháy, nồi cơm bị tuột dây, hay cái phích vỡ mỗi khi Hoa nhờ giúp. Những lúc đau yếu, Hoa cũng không ngần ngại nhờ Mạnh đi mua mấy viên thuốc hay gọi người đến tiêm. Sau thời gian dài được người em rể quan tâm chu đáo, thêm vào đó là sự thiếu thốn tình cảm vợ chồng đã lâu, Hoa chợt nhận ra mình có cảm tình với Mạnh từ bao giờ. Hoa mến Mạnh bởi cái chất đàn ông, hết lòng vì gia đình. Càng cảm phục Mạnh bao nhiêu, Hoa lại than thân trách phận, đã lấy nhầm Cường làm chồng, để rồi phải chịu cảnh chăn đơn vò vò mỗi khi đêm về.

Quả thật, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, tình cảm giữa chị dâu và em rể cứ ngày một lớn dần lên nhưng không ai dám bày tỏ. Hoa và Mạnh ngày ngày giáp mặt nhau nhưng vẫn giữ khoảng cách, tuy hai người vẫn quan tâm nhau qua từng hành động, việc làm và bối rối qua ánh mắt vô tình họ chạm vào nhau. Rồi một ngày, những người thân trong 2 gia đình đều đi vắng, chỉ còn Hoa và Mạnh trong 2 căn nhà. Mối tình vụng trộm giữa chị dâu và em rể đã bùng nổ. Mạnh lao đến ôm chặt lấy Hoa, còn Hoa cũng ghì lấy thân hình vạm vỡ của Mạnh, để rồi cái gì đến đã đến…

Mỗi lần có cơ hội, Mạnh lại lén lút quan hệ tình cảm với Hoa. Hai con người lao vào nhau như những con thiêu thân. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng tòi ra, cuộc tình vụng trộm giữa Hoa và Mạnh bấy lâu nay cũng được những người thân trong gia đình nghi nhờ rồi rình bắt được. Đã nhiều lần vợ, con Mạnh đã bắt quả tang Mạnh âu yếm với Hoa ngay tại gia đình Hoa. Có một vài lần, Linh đã gọi chị dâu để nói về chuyện quan hệ bất chính giữa hai người nhưng Hoa không để ý. Linh không muốn làm rối tung mọi chuyện, phần vì giữ hạnh phúc gia đình và giữ thể diện cho con, cho cháu ruột, phần vì sợ làng xóm biết chuyện sẽ đàm tiếu…

Từ khi chuyện quan hệ xác thịt giữa Hoa và Mạnh bị lộ, Hoa không thấy xấu hổ mà còn ngang nhiên hẹn hò với Mạnh, bấp chấp sự phản đối của người thân. Hoa và Mạnh lao vào những cuộc mây mưa tình ái như ruộng hạn gặp mưa rào. Nhà nghỉ bình dân được Hoa và Mạnh chọn làm bãi đáp tình mỗi khi hai người có nhu cầu thân xác. Cơn khát tình của người đàn bà vắng chồng lâu ngày và sự thèm của lạ của người đàn ông có vợ đã bất chấp luân thường đạo lý. Và Hoa không thể ngờ rẳng, mối tình giữa hai người sẽ có một hồi kết bi thảm…

Và vụ án mạng đau lòng

Về phần Cường, sau nhiều năm “cơm tù, áo số”, cuối cùng anh ta cũng được trở về đoàn tụ gia đình. Cái ngày đầu tháng 4-2006, khi bước chân ra khỏi cánh cửa nhà giam, Cường phấn khởi về quê, tự nhủ lòng mình phải kiếm công ăn việc làm ổn định, tu chí làm ăn thành người lương thiện để bù đắp cho vợ con phần nào những tháng năm xa cách.

Thế nhưng, vừa đặt chân vào nhà, Cường đã nghe tin vợ bỏ đi biệt tích từ mấy ngày trước khi Cường mãn hạn tù. Nguyên nhân là do vợ Cường đã ăn nằm với người em rể nên sợ Cường sẽ không bao giờ tha thứ. Nghe thấy chuyện đó, đất trời như sụp đổ dưới chân, Cường cảm giác không còn trụ vững. Đã nhiều lần Cường gặng hỏi chuyện nhưng Mạnh lảng tránh và không thừa nhận chuyện quan hệ bất chính giữa hai người.

Tuy nhiên vì thương con, thương em gái nên Cường đã nuốt hận vào trong. Còn về phần Linh, thấy anh trai đã biết đầu đuôi câu chuyện nên đau khổ nhiều lắm nhưng vẫn khuyên anh trai nên vì tình nghĩa anh em mà bỏ qua mọi chuyện. Thế nhưng, Linh càng vị tha, bao dung bao nhiêu, thì sự uất hận bị vợ cắm sừng lại càng dồn nén trong tâm can Cường bấy nhiêu.

Rồi vào tối định mệnh ngày 25-12-2006, sau khi ăn giỗ nhà anh trai, Cường đã đi nhờ xe đạp xuống quán nước của Mạnh tại khu vực bến Bính, Thủy Nguyên, để nói chuyện giữa hai người đàn ông. Vừa bước vào quán, Cường bất ngờ bị Mạnh cầm ấm pha trà ném. Cường tránh được nhưng cũng bị những mảnh vỡ găm vào người. Mạnh còn thách thức: “Tao ngủ với vợ mày đấy, mày làm gì được tao?”. Quá uất nghẹn trước sự hỗn hào của em rể, Cường vớ lấy chai thủy tinh trong quán định đánh Mạnh, thì Mạnh vào giường rút thanh kiếm chém Cường. Trong cuộc xô xát, Cường đã lấy gậy sắt trong quán đập vào đầu khiến Mạnh ngã gục. Mạnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại BV nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

Nghe tin Mạnh chết, Cường bán vội chiếc xe máy càng tàng rồi bỏ trốn vào huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Sống nơi đất khách quê người, Cường thay tên đổi họ rồi lấy vợ, sinh con, chăm chỉ làm ăn, những mong có cuộc sống thanh thản. Ngỡ tưởng rằng, sau gần 7 năm lẩn trốn, vụ án đã bị quên lãng, nhưng không ngờ ngày 12-11-2013, Cường đã bị bắt theo lệnh truy nã, phải tra tay vào còng số 8 để di lý về Hải Phòng, trả giá cho tội ác năm nào.

Mới đây, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP Hải Phòng, Cường đã tỏ ra ân hận vì đã gây ra cái chết tức tưởi cho Mạnh, đẩy em gái của mình vào cảnh mẹ góa, con côi. Thương anh trai phải chịu cảnh tù tội, chị Linh đã viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường và không yêu cầu bất cứ khoản bồi thường về dân sự.

Bị cáo Cường

Tại phiên tòa, vị luật sư bào chữa cho bị cáo Cường đã nêu ra một số tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Vụ việc bị cáo gây nên xuất phát từ mối quan hệ bất chính của nạn nhân Mạnh và vợ bị cáo. Khi Cường gặp Mạnh thì bị Mạnh bất ngờ cầm ấm pha trà tấn công. Luật sư cũng cho rằng mức án 20 năm tù mà Viện KSND TP Hải Phòng đề nghị là quá cao, không công bằng cho bị cáo và đề nghị HĐXX cân nhắc xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX nhận định, bị cáo Cường phạm tội khi bị kích động về tinh thần, do hành vi trái pháp luật của người bị hại gây ra, song vẫn phải xử phạt nghiêm khắc với mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung. Kết thúc phiên tòa, bị cáo Cường đã phải lĩnh 15 năm tù về tội “Giết người” theo khoản 1 điều 93 BLHS. Phiên tòa khép lại, những người theo dõi phiên xét xử thầm trách Hoa, người đàn bà lăng loàn, đã đẩy mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh điểm vì một tình yêu mù quáng, khiến em rể thiệt mạng, còn chồng tiếp tục lĩnh án tù, đẩy con cái vào cảnh bơ vơ…



*******************

Thả hồn với mây là răng bay theo gió

Những trang phục kỳ dị, niềm mơ ước của các game thủ, hay chú mèo bảy sắc cầu vồng...
1-6221-1408099379.jpg

Ai dám mặc thế này không?

2-2391-1408099379.jpg

Hai cha con nhìn giống nhau quá.

3-6331-1408099379.jpg

Mới nhìn mà đã thèm rồi.

4-9146-1408099379.jpg

Mây cầu vồng hình đĩa bay.

5-9865-1408099379.jpg

Bạn có bao giờ nghĩ thế không?

6-1871-1408099380.jpg

Mèo sành điệu chưa?

7-1946-1408099380.jpg

Có gì hot mà nàng ấy phải mở kiểm tra vậy nhỉ?

8-9670-1408099380.jpg

Niềm mơ ước của các game thủ.

9_1408098366.jpg

Đi xe này cần tránh khi mưa giông, sét giật nhé.

10_1408098366.jpg

Bộ dạng khi tinh tinh lai voi.

11_1408098786.jpg

Giày dành cho tín đồ nghiện bánh pizza.

12_1408098366.jpg

Cún cưng có khác.

13_1408098366.jpg

Đúng là Ro béo.

14_1408098366.jpg

Tạo hình siêu ghê.

15_1408098366.jpg

Sáng tạo thời trang quả là muôn dạng.

Ốc Sên



**********************

Hòa thượng Hư Trúc của 'Thiên long bát bộ 2003' bị bắt

Diễn viên Cao Hổ ghi tên mình vào danh sách những nghệ sĩ Trung Quốc vướng lưới pháp luật vì chơi ma túy.

Theo Kinh Hoa thời báo, ngày 4/8, nam diễn viên từng được yêu thích với vai hòa thượng Hư Trúc trong phiên bản Thiên long bát bộ 2003 của nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đã bị công an Bắc Kinh bắt cùng 3 người khác. Tuy nhiên, do cần thời gian điều tra nên mãi đến hôm 12/8, thông tin này mới xuất hiện. Sự việc gây chấn động làng giải trí Đại lục khi chỉ trong một thời gian ngắn đã có nhiều nghệ sĩ thân bại danh liệt vì nàng tiên nâu.

Cao Hổ ngoài đời.
Cao Hổ ngoài đời.
Với Hồ Quân (vai Kiều Phong) trong phim Thiên long bát bộ 2004.
Cao Hổ vai Hư Trúc, với Hồ Quân (vai Kiều Phong) trong phim Thiên long bát bộ 2003.

Trước đó, đạo diễn Trương Nguyên, biên kịch Ninh Tài Thần, Trương Mặc (con trai "Vua Khang Hy" Trương Quốc Lập), Lý Đại Mạc (thí sinh The Voice Trung Quốc)… đều bị công an bắt vì chơi ma túy khi sự nghiệp đang rộng mở.
Sinh năm 1974, Cao Hổ được đánh giá là một diễn viên có thực lực, đã từng tham gia nhiều bộ phim lớn như Khang Hy vi hành, Lã Bất Vi truyền kỳ, Đại Minh thiên tử… và đáng chú ý là những nhân vật trong các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung: Hư Trúc trong Thiên long bát bộ 2003, Hoàng tử Hoắc Đô trong Thần điêu đại hiệp 2005, Chu Do Kiểm trong Bích huyết kiếm 2007, Bình A Tứ trong Tuyết sơn phi hồ 2008

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là dù bị bắt vào ngày 4/8 nhưng suốt nhiều ngày qua, trên trang mạng xã hội cá nhân của Cao Hổ vẫn xuất hiện những status mới. Tuy nhiên, theo phân tích của khán giả, đó là những dòng trạng thái do người quản lý đưa lên hòng "đánh lạc hướng" dư luận trong khi vụ việc vẫn đang điều tra.

Ảnh: Sina



**********************

10 thành phố bị xếp loại đáng ghét nhất thế giới

Milan, Bắc Kinh, Paris... lọt vào danh sách những điểm đến khiến du khách cảm thấy thiếu thân thiện.

10. Nassau, Bahamas

bahamas-3-5256-1408095270.jpg

Nassau là thủ đô, thành phố lớn nhất và trung tâm thương mại của Bahamas - một quốc gia nói tiếng Anh tại Tây Ấn. Nassau có những bãi biển và quán bar tuyệt vời. Tuy nhiên, nơi đây bị đánh giá là thiếu cơ sở hạ tầng và chưa đảm bảo an ninh. "Nơi đây đẹp như thiên đường, nhưng tôi không cảm thấy an toàn khi đi ra khỏi khách sạn và khu vực du lịch, những chỗ khác cũng rất chán", một du khách nhận xét.

9. Monte Carlo, Monaco

9-7147-1408095270.jpg

Monte Carlo là thành phố nổi tiếng thế giới bởi vẻ quyến rũ, sang trọng. Tuy nhiên, nhiều du khách thấy nơi đây quá phô trương, hào nhoáng và đông đúc. Giá cả, dịch vụ đắt đỏ cũng khiến du khách chưa hài lòng.

8. Milan, Italy

Milan-Italy-3771-1408095270.jpg

Kinh đô thời trang Milan của nước Ý có thể là thiên đường đối với những tín đồ thời trang, nhưng nhiều du khách lại than phiền rằng: "Bạn sẽ chẳng tìm thấy một Italy thân thiện và hiếu khách truyền thống ở Milan". Bên cạnh những ý kiến chê Milan nhạt nhẽo, cũng có những ý kiến bảo vệ thành phố hào nhoáng này: "Milan có nhiều điều thú vị ngoài shopping, nếu bạn biết khám phá".

7. Frankfurt, Đức

7-4971-1408095271.jpg

Frankfurt là thành phố lớn thứ năm của nước Đức, nhưng dường như nơi đây chưa thực sự khiến du khách hài lòng. Theo một số ý kiến trên Cntraveler, ở thành phố này có những người "rất thô lỗ", "trông ai cũng lạnh lùng, không mấy vui vẻ".

6. Bắc Kinh, Trung Quốc

6-8873-1408095271.jpg

Là một thành phố đẹp với nhiều di tích, danh thắng hoành tráng, nhưng Bắc Kinh lại mất nhiều điểm trong mắt du khách bởi sự ô nhiễm. Một người nhận xét: "Khói bụi, đông đúc làm giảm cái đẹp của phong cảnh nơi đây", trong khi một du khách khác than phiền về đường phố bẩn thỉu và giao thông kinh khủng.          

5. Marseille, Pháp

5-2794-1408095271.jpg

Marseille là thành phố xinh đẹp, giàu lịch sử nhưng các tệ nạn lại khiến du khách lo ngại. Một số ý kiến nhận xét Marseille đẹp nhưng phải chú ý đến nạn móc túi, những khu vực không phải điểm du lịch thường không đảm bảo an ninh.

4. Paris, Pháp

4-6831-1408095271.jpg

Không ai phủ nhận "kinh đô ánh sáng" Paris của nước Pháp là một thành phố lãng mạn tuyệt vời. Tuy nhiên, những người bản địa lại ghi ấn tượng "lạnh lùng, không thân thiện" trong mắt du khách. "Nhớ mang bản đồ, bởi người dân sẽ chẳng chỉ đường giúp bạn đâu", một du khách bình luận. Nhiều người thừa nhận rằng dân Paris đã thân thiện hơn xưa, nhưng vẫn còn cần cố gắng hơn.

3. Moscow, Nga

3-9870-1408095271.jpg

Thành phố Moscow nổi tiếng với Quảng trường Đỏ, cung điện Kremlin, nhà thờ chính tòa thánh Basil. Một số du khách nhận xét: "Các di tích văn hóa rất hấp dẫn, nhưng con người không thân thiện", "họ hầu như chỉ nói tiếng Nga". Phải chăng rào cản ngôn ngữ đã khiến người dân Moscow mang tiếng "không thân thiện"?     

2. Cannes, Pháp

2-9722-1408095271.jpg

Thành phố Cannes (Pháp) nổi tiếng và hút khách du lịch nhờ liên hoan phim quốc tế Cannes. Tuy nhiên, nhiều du khách không có ấn tượng tốt với thành phố này vì "dễ quên, không có điểm nổi bật", "như một Las Vegas của châu Âu", "người dân có thái độ đáng thất vọng" và thẳng thừng cho biết không muốn quay trở lại đây.

1. Johannesburg, Nam Phi

1-5435-1408095271.jpg

Vấn đề của Johannesburg - một trong những thành phố đẹp nhất thế giới - chính là thiếu an toàn. Thành phố lớn nhất của Nam Phi bị du khách nhận xét là "nguy hiểm", "thành phố của tội ác và sự đối chọi", "không an toàn khi đi du lịch tự do". Tuy danh tiếng không được tốt, Johannesburg vẫn là một thủ đô văn hóa đang phát triển với cảnh quan tuyệt đẹp, bia ngon và mua sắm tốt.

Tuệ Anh



**************

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Các “cầu gió mưa" khác lạ ở chỗ, chúng không hề sử dụng một chiếc đinh nào trong quá trình xây dựng mà chủ yếu là các rãnh ghép.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Tộc Đồng sống rải rác ở các tỉnh Hồ Nam, Hồ Bắc, Quý Châu, Quảng Tây, Trung Quốc, không chỉ nổi tiếng bởi loại gạo ngọt truyền thống mà còn bởi kỹ năng làm mộc có một không hai, đặc biệt là những cây cầu gỗ có cấu trúc vô cùng độc đáo với 5 vọng gác và mái che cổ kính.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc
Người dân địa phương gọi nó là “cầu gió mưa” bởi đây thường là nơi nghỉ ngơi, trú ẩn cho mọi người khi mưa to gió lớn. Ngoài ra, nó còn có tên gọi khác là “cầu hoa” bởi lối kiến trúc, đường nét hoa văn tinh xảo.
‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

“Cầu gió mưa” là sự kết hợp giữa cầu, tháp và vọng gác, với vật liệu chính là gỗ. Rào chắn và hai hàng ghế chạy dọc thân cầu, bên trong hành lang có mái che, để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của khách qua đường.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Mái hiên vuốt ngược. Các cột chống trên mỗi tòa tháp hay vọng gác đều khắc họa tiết rồng phượng đẹp mắt, tinh tế. Trong khi đó, những biểu tượng của sự sung túc và may mắn như hồ lô báu và sếu vạn thọ lại dùng để tô điểm cho phần phía trên cùng.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Điểm đặc biệt nhất ở các “cầu gió mưa” đồ sộ, vững chãi này là các nghệ nhân không hề sử dụng một chiếc đinh nào trong quá trình xây cầu. Họ gắn kết các phần cầu chỉ bằng những mối nối, đường rãnh và dùng cột đá để trụ lực.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Chengyang là công trình lớn nhất đại diện cho lối kiến trúc “cầu gió mưa” của tộc Đồng, khánh thành năm 1916, tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nó gồm 2 bệ móng, 3 cột chống, 3 nhịp cầu, 5 vọng gác, 19 mái hiên và 3 tầng cầu. Cầu có tổng chiều dài 64,4 m, rộng 3,4 m, cao 10,6 m.

‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc
Các cột trụ lực làm bằng đá, phần kiến trúc bên trên bằng gỗ và lợp ngói trên các vòng gác.
‘Cầu gió mưa’ đặc biệt ở Trung Quốc

Đứng trên cầu, du khách có thể ngắm phong cảnh thơ mộng của dòng sông Linxi, đồng chè bạt ngàn và và rừng gỗ xanh trên những ngọn đồi dốc.


Theo: Amusing Planet




******************

Bill Gates giàu có cỡ nào?

Dù không còn giữ ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng tỷ phú tháng 7 của Forbes nhưng Chủ tịch Microsoft vẫn là người có khả năng kiếm tiền đáng nể với khoảng 20 triệu USD/ngày.

Bill Gates giàu có cỡ nào?

Theo Visually



********************

BoA ăn trưa cùng Giáo hoàng

Cô ca sĩ xinh xắn của SM Entertainment là một trong những ngôi sao giải trí hiếm hoi được diện kiến Giáo hoàng Francis trong chuyến thăm đặc biệt của ông tới Hàn Quốc.

Trưa 15/8, Giáo hoàng Francis sẽ có một bữa tiệc cùng 17 đại diện cho giới trẻ đến từ 17 quốc gia khác nhau ngay tại ĐH Công giáo Daejeon. BoA là một trong những gương mặt tham dự sự kiện đặc biệt này. Không chỉ là một con chiên ngoan đạo, cô còn là đại sứ cho ngày Thanh thiếu niên châu Á. 

Đã có rất nhiều lời bàn tán về vị trí đại sứ của BoA. Bởi lẽ dù có thể tham gia bữa trưa đặc biệt với Giáo hoàng vào ngày 15/8 nhưng "nữ hoàng nhạc pop xứ Hàn" lại không chắn chắn sẽ góp mặt trong cuộc hành hương dài 5 km được tổ chức vào ngày 16/8 và festival tại Chungnam vì lịch làm việc bận rộn.

Đích thân cha Park Jin Hong - người phụ trách điều hành ngày Thanh thiếu niên châu Á - đã nhắn tin cho mẹ BoA để nhắc về tầm quan trọng cho sự có mặt của cô ca sĩ nổi tiếng.

BoA ăn trưa cùng Giáo hoàng
BoA là một trong những ca sĩ solo xuất sắc nhất của Hàn Quốc.

Sinh năm 1986, BoA là một trong những ca sĩ solo xuất sắc nhất của Kpop. Gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi, cho đến thời điểm, BoA vẫn luôn giữ vững danh hiệu "nữ hoàng nhạc pop".

Hiện tại, BoA đang chuẩ bị cho sự kiện ra mắt album mới tại Nhật Bản vào ngày 3/9. Đây là sản phẩm đầu tiên của cô ca sĩ nhỏ nhắn tại thị trường xứ sở hoa anh đào kể từ Identify trình làng năm 2010.



******************

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 1

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 2


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 3


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 4


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 5


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 6


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 7


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 8


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 9


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 10


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 11


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 12


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 13


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 14


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 15


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 16


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 17


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 18


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 19


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 20


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 21


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 22


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 23


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 24


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 25


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 26


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 27


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 28


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 29


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom dep.com 30



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm