Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 20 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Cho đến nay, đại mộ Tần Công số 1 là ngôi mộ giữ nhiều kỷ lục nhất ở Trung Quốc: Cổ mộ có diện tích lớn nhất: 5.334m2; cổ mộ có nhiều người bị tuẫn táng (chôn theo) nhất từ đời Tây Chu 9
*********************

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua 

Hy Lạp chìm trong bạo lực vì thắt lưng buộc bụng; thỏa thuận lịch sử về hạt nhân Iran; người điên ở Trung Quốc hay 1 năm thảm kịch MH17 là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Cảnh sát chống bạo động bắt giữ người biểu tình quá khích ở thủ đô Athens, Hy Lạp hôm 15/7. Bạo lực bùng phát ngay trước thời điểm Quốc hội nước này phải bỏ phiếu thông qua cải cách theo yêu cầu của chủ nợ để đổi lấy gói viện trợ 86 tỷ USD.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Lá cờ Mỹ và Iran còn lại trên nghị trường sau khi Nhà nước Cộng hòa Hồi giáo và nhóm P5+1 gồm Mỹ, Trung Quốc, Nga, Anh, Đức, Pháp và Liên minh châu Âu, đạt được thỏa thuận lịch sử về chương trình hạt nhân của Tehran hôm 14/7. Nó giúp Iran tránh được các lệnh trừng phạt của quốc tế, tạo đà cho nền kinh tế phục hồi sau nhiều năm bị cấm vận.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Đấu sĩ chiến đấu với một con bò tót trong lễ hội ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Họ cố gắng hợp sức để khống chế con bò mộng bằng tay không.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Hình ảnh cận cảnh sao Diêm Vương được tàu vũ trụ New Horizons của NASA chụp lại hôm 13/7. Đây là lần đầu tiên một cỗ máy nhân tạo tiếp cận được hành tinh lùn từng được coi là một phần của Thái Dương hệ. Tàu New Horizons đã vượt qua 4,88 tỷ km để tiếp cận sao Diêm Vương.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Bên trong đường hầm trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman sử dụng để tẩu thoát khỏi nhà tù nghiêm ngặt nhất Mexico. Nhà chức trách phát hiện đường hầm dài 1,5 km nằm sâu 10 m dưới lòng đất, dẫn từ nhà tù Altiplano tới một ngôi nhà xây dở gần trại giam.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Tổng thống Barack Obama thăm Nhà tù Liên bang El Reno ở Oklahoma hôm 16/7. Tính tới thời điểm hiện tại, ông Obama là tổng thống Mỹ đầu tiên thị sát một nhà tù liên bang. Chuyến thăm diễn ra không lâu sau vụ vượt ngục của trùm ma túy Guzman chấn động Mexico.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Các tay súng kiểm tra mảnh vỡ của chiếc Boeing 747, bị phá hủy ở Sân bay Quốc tế Aden, Yemen, hôm 15/7.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Tong Jieping, bệnh nhân tâm thần 44 tuổi, bị trói chân trong căn phòng tối ở tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 14/7. Cha mẹ già ngoài 70 tuổi của Tong không có tiền đưa con tới bệnh viện chữa trị nên buộc phải xích chân con trong nhà. Bệnh tâm thần của Tong khởi phát khi ông 20 tuổi.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời dẫn tới đỉnh Matterhorn ở Zermatt, Thụy Sĩ hôm 13/7. Nhà chức trách đã cấm những người leo núi chinh phục đỉnh núi này vì quá nguy hiểm.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)Phóng to

Người dân quỳ bên ngoài Đại sứ quán Hà Lan ở Kiev, Ukaine, để tưởng niệm các nạn nhân thảm kịch MH17 hôm 17/7. Một năm trước, máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn rơi trên bầu trời miền đông Ukraine, giết chết toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong đó chủ yếu là công dân Hà Lan. Hiện tại, các nhà điều tra vẫn đang làm sáng tỏ nguyên nhân vụ việc và kẻ phải chịu trách nhiệm trong thảm kịch.


******************

Cựu người mẫu Playboy nói xấu lẫn nhau

Holly Madison, người vừa ra mắt cuốn tự truyện "Sâu bên trong hang thỏ", bị một chân dài khác tố là kẻ lập dị, gian xảo.

Hôm 23/6, chân dài Mỹ - Holly Madison - ra mắt cuốn tự truyện với tên gọi Down The Rabbit Hole (tạm dịch: Sâu bên trong hang thỏ). Trong đó, Holly vạch trần những câu chuyện gây sốc ở dinh thự của "ông vua không ngai" Hugh Hefner. Ngoài việc tuân thủ những luật lệ hà khắc do Hugh Hefner đặt ra, các nàng thỏ còn phải đau đầu nghĩ cách đối phó với trò ghen ghét, đâm thọc sau lưng nhau.

Cũng theo tiết lộ của cựu mẫu sinh năm 1979, ông Hefner từng đề nghị cô dùng ma túy trong lần ân ái đầu tiên. Cuộc sống áp lực ở biệt thự Playboy khiến cô muốn tìm đến cái chết.


Gần đây, Hugh Hefner đã lên tiếng chỉ trích bạn gái cũ Holly Madison là “hám danh”.


Sau khi rời dinh thự Playboy, không ít chân dài công khai nói xấu ông trùm Hugh Hefner và tiết lộ những sự thật gây sốc.

Trong khi cuốn tự truyện đang gây sốt, Holly Madison bất ngờ bị Izabella St James - cũng là bạn gái cũ của Hugh Hefner - tố cáo gian dối. Người đẹp 39 tuổi cho rằng những chuyện Holly viết trong sách đều là bịa đặt.

Cựu người mẫu Playboy nói xấu lẫn nhau
Holly Madison (trái) và Izabella St James (phải) khi sống cùng nhau ở biệt thự Playboy.

Izabella chia sẻ với tờ Dailymail: "Cô ta bán sách bằng cách dựng lên những câu chuyện không đúng sự thật và gọi dinh thự Playboy là ngôi nhà của những điều kinh dị. Nếu đúng như thế, thì cô ấy cũng là người sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để được sống ở đó".

Bên cạnh đó, Izabella St James còn tố Holly Madison mê mẩn Hugh, luôn tìm cách ve vãn và muốn trở thành vợ ông. Khi tham vọng không thành, Holly quay sang oán hận và tìm cách trả thù người tình cũ.

"Sự thật là cô ta luôn cố gắng thay đổi ngoại hình sao cho giống với những bạn gái mà Hefner yêu chiều nhất. Cô ta tôn thờ Hefner đến điên dại, ngay cả các món ăn cũng phải giống ông ấy".

Cũng theo Izabella, trong khi các nàng thỏ khác đều né tránh, Holly Madison tự nguyện trở thành nô lệ tình dục của ông chủ. Cô có mặt bất cứ lúc nào Hefner cần.

.

Cựu người mẫu Playboy nói xấu lẫn nhau
Hugh Hefner bên các nàng thỏ.  

Holly Madison bước chân vào biệt thự Playboy từ năm 2001. Đến năm 2008, cô chuyển ra ngoài, sau đó kết hôn và sinh con. Cô khẳng định nội dung trong tự truyện là sự thật và "lòng trung thành của tôi không dành cho Hefner. Suốt 4 năm nay, tôi và ông ấy không nói chuyện với nhau".

Trong khi đó, Izabella St James trải nghiệm cuộc sống ở lâu đài Playboy với Holly Madison trong 2 năm (2002-2004). Cô cũng từng viết sách bóc mẽ lối sống bẩn thỉu, lộn xộn của Hugh Hefner.



*****************

Minh Tuyết: 'Quang Lê nói chuyện mà không suy nghĩ'

Giọng ca hải ngoại lần đầu lên tiếng về việc bị nam ca sĩ đồng nghiệp chia rẽ tình chị em cùng ca sĩ Cẩm Ly.

- Cách đây không lâu, Quang Lê đăng tải hình ảnh chụp cùng chị để “đá xéo” vợ chồng chị gái Cẩm Ly. Chị nghĩ sao khi là người đứng giữa?

- Tôi và Quang Lê cùng là thành viên của đại gia đình Thúy Nga Paris By Night. Cậu ấy là một trong những đứa em trong nghề, và tôi hơi bất ngờ khi biết tin Lê đăng hình kèm theo những lời lẽ đó lên trang cá nhân. Bức ảnh được chụp khi chúng tôi diễn show tại Las Vegas. Chị em thường hay chụp ảnh chung cũng là bình thường. Nhưng hôm sau, tôi thấy mình trở thành tin nóng sốt trên mặt báo. Mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy.

Còn chuyện giữa Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng, tôi không phải người trong cuộc nên không thể phán xét ai đúng, ai sai, cũng như không dám có ý kiến. Khi tôi hỏi thì Quang Lê đã gỡ status đó xuống.

- Trong suy nghĩ chị, Quang Lê là người thế nào?

- Quang Lê rất dễ thương, nhưng cũng có đôi lúc khiến tôi bực mình. Giống như Dương Triệu Vũ nói: “Quang Lê hay hứa rồi hay quên”. Nhiều khi cậu ấy nói mà không suy nghĩ, chứ không có thâm độc hay ác ý.

Nhiều lúc tôi và Quang Lê hẹn gặp nhau, nhưng 3 tiếng sau vẫn không thấy cậu ấy xuất hiện và cứ thế mất tích luôn. Đến khi gặp lại, cậu ấy “dẻo miệng” nói lời xin lỗi rồi cười làm huề. Thỉnh thoảng Lê lại phát biểu linh tinh. Có dịp gặp, tôi lựa lời trách móc, thì nhận được câu trả lời: “Em vui miệng nên lỡ lời”. Tôi hay nói Lê là con nít cũng bởi vậy.

Tính cách đó của Lê dễ khiến nhiều người mất lòng. Nhưng trong chuyện này, mối quan hệ của chúng tôi không bị ảnh hưởng.

Quang Lê dùng Minh Tuyết để
Quang Lê dùng Minh Tuyết để "đá xéo" vợ chồng Cẩm Ly trên trang cá nhân. Những một lúc sau, nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn xóa bỏ status.

- Vợ chồng chị đều đã lớn tuổi, vì sao chị vẫn chưa có kế hoạch sinh em bé?

- Có những thứ mình muốn nhưng không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực và ngược lại. Tôi tin chuyện con cái do ông trời quyết định, là số phận của mỗi người chứ không thể nói trước.

Nếu hỏi tôi muốn có con không? Tôi trả lời dứt khoát là có, nhưng không biết khi nào. Với quan điểm của tôi, là người phụ nữ, nếu không được thực hiện thiên chức làm mẹ là mất mát lớn.

- Đến nay, chị vẫn là một trong những ca sĩ hải ngoại có sức chạy show rất đáng nể. Nhiều người cho rằng, chị chịu áp lực là người kiếm tiền trong gia đình, thực hư thế nào?

- Kinh tế đúng là quan trọng, nhưng chỉ là phần nào đó. Nói thẳng ra, nếu không hát, vợ chồng tôi cũng không lâm vào tình cảnh eo hẹp. Tuy nhiên, là ca sĩ đứng trên sân khấu, được mọi người yêu thương và đón nhận hào quang của sự nổi tiếng, nói họ rút lui hoặc giảm đi là điều rất khó.

Sau này khi lớn tuổi, sự nghiệp của ai dĩ nhiên cũng phải chậm lại. Lúc đó, tôi mong mình vẫn làm công việc gì đó có cầu nối với đam mê ca hát. Tại hải ngoại, tôi không ngại chia sẻ với các em mới lên kinh nghiệm trình diễn, giao lưu khán giả, cách chọn trang phục… Đôi khi các em hỏi một, tôi còn trả lời 10 chứ không hề có quan điểm “giấu bài”.

Nữ ca sĩ cùng chồng trong ngày thành hôn đầu năm 2013.
Nữ ca sĩ cùng chồng trong ngày thành hôn đầu năm 2013.

- Nói như vậy tức chị không chấp nhận cuộc sống như chị gái Hà Phương, chịu ngưng hoạt động nghệ thuật để lui về chăm sóc chồng con?

- Từ nhỏ, tôi quen với cuộc sống tự lập, cá tính có phần mạnh mẽ. Thời gian hát đôi cùng chị Cẩm Ly, tôi luôn bị nhầm tưởng là chị gái vì thường chủ động trong mọi thứ từ lái xe đến nói chuyện với bầu show. Khi sang Mỹ thời gian đầu, tôi cũng phải tự bươn chải một mình.

Trong tôi cũng có phần háo thắng, nếu còn sức khỏe, tôi muốn muốn làm việc liên tục và tận hưởng cảm giác thành công.

Về phần chị Phương, tôi không nghĩ chị có ý định chấm dứt nghề hát. Có thể do sau này chị đam mê phim ảnh hơn nên gác chuyện đi hát sang một bên. Là nghệ sĩ, không ai có thể từ chối sân khấu cả. Nếu giàu như chị Phương, tôi còn đi hát nhiều hơn nữa, hoặc tổ chức live show miễn phí cho các khán giả vòng quanh thế giới (cười).

- Trong cuộc sống gia đình, chị vốn là người độc lập, một vài người nói chị lấn át ông xã?

- Tôi là người mạnh mẽ trong công việc lẫn cuộc sống gia đình, nhưng không có nghĩa lấn át bạn đời. Nếu sống với nhau mà thiếu sự tôn trọng đối phương, chắc chắn không hạnh phúc. Trong tình cảm vợ chồng, đôi lúc phải biết lùi bước và nhường nhịn.

- Chị từng nhận lời mời làm huấn luyện viên The Voice Kids năm nay cùng chị gái Cẩm Ly nhưng từ chối. Vì sao vậy?

- Tôi được anh Minh Vy (chồng ca sĩ Cẩm Ly) nói qua về việc này, chương trình Gương mặt thân quen cũng có ngỏ lời mời. Tuy nhiên, do công việc tại Mỹ dày đặc không sắp xếp được.

Nhưng tôi nghĩ nếu có duyên thì chuyện gì cũng đến. Sắp tới, nếu có cơ hội tôi hy vọng sẽ ngồi ghế đôi cùng chị Cẩm Ly.

Dù không làm huấn luyện viên, nhưng mùa này tôi sẽ đảm nhận vai trò cố vấn đội chị gái ở vòng Đối đầu. Trong những ngày tập vừa qua, tôi không ngờ các cháu lại giỏi đến vậy. Ở tuổi này, mọi người đừng nên trông chờ và kỳ vọng quá nhiều. Tuy nhiên nếu có thể huấn luyện các em hát rõ lời cũng như đặt nhiều cảm xúc thì không có gì phải chê.

3 chị em Cẩm Ly, Hà Phương và Minh Tuyết trong chuyến du lịch cách đây vài ngày.
3 chị em Cẩm Ly, Hà Phương và Minh Tuyết trong chuyến du lịch cách đây vài ngày.

- Là ca sĩ có bề dày kinh nghiệm đứng sân khấu, chị có lời khuyên nào muốn chia sẻ với các thí sinh trẻ muốn tìm kiếm cơ hội tại các cuộc thi truyền hình thực tế?

- Trong đêm chung kết Tiếng hát truyền hình 1993, tôi bệnh nặng đến mức tưởng chừng không thể trình diễn. Trước khi ra sân khấu, tim đập nhanh, tâm trạng tôi lo lắng, bồn chồn. Nhưng sau đó, tôi tự nhủ “một thắng, hai thua”, có bao nhiêu “đạn” phải “bắn” hết. Năm đó, tôi được hạng nhì còn Thu Minh được hạng nhất.

Nói về kinh nghiệm khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế, trước tiên các em phải có sự nghiêm túc, sau đó là ý thức “văn ôn võ luyện”. Càng tập luyện nhiều càng có thêm sự tự tin khi đứng trên sân khấu. Đến những thời khắc quan trọng, cứ nghĩ đây là cơ hội cuối cùng để phải cố gắng hết sức mình.

- Với sự xuất hiện của hàng loạt ca sĩ mới, trẻ trung xinh đẹp. Chị có cảm thấy mình bị đe dọa?

- Từ ngày tôi bước chân vào trung tâm Thúy Nga, lúc nào cũng có ca sĩ mới trẻ đẹp, xinh tươi chứ không phải thời điểm này mới có. Nhưng nếu mãi nhìn vào người khác mà quên nhắc nhở bản thân cầu tiến thì sớm chuyện gì cũng bị đào thải.

Như tôi đã nói, người trẻ nên có sự trẻ trung, nhưng họ thiếu kinh nghiệm và sự dày dặn trong nghề nghiệp. Không phải vô cớ mà cây cổ thụ càng nhiều năm tuổi lại càng mắc tiền.


Phương Giang
*******************

Tỏ tình thời hiện đại

Thầy ơi, đó có phải là yêu không ạ?; Vẻ mặt lúc đang nói chuyện trong lớp bị thầy cô túm lên bảng...
tri-2656-1437095293.jpg

Đừng tưởng bở Nô ạ, đó là bước đầu của bệnh trĩ nghe con.

hat2-1254-1437095293.jpg

Thà bị nó tát còn hơn nghe nó hát.

hat3-2149-1437095294.jpg

=)), hố hố, cái vẻ mặt ngơ như nai tơ chả hiểu chuyện gì đang xảy ra.

hat4-2350-1437095294.jpg

Đôi điều nhắn nhủ con gái hãy yêu thương lấy bản thân mình.

hat5-6114-1437095294.jpg

GATO quá đi mà :))

hat6-8502-1437095294.jpg

Đây mới là tình yêu đích thực nhé. "Anh yêu em nhiều hơn wifi miễn phí".

hat7-4398-1437095295.jpg

Haha, chàng trai không ngại "chai mặt" nhất năm.

hat8-1264-1437095295.jpg

Tự sướng là phải thế này mới oách.

hat9-4126-1437095295.jpg

Nghệ thuật pha cà phê thế này mí đẳng cấp.

hat10.jpg

Cái áo 3D ấn tượng quá :))

hat11.jpg

Chết chửa, "bà chỉ nhắm mắt" thôi nhá.

hat12.jpg

Người ta xuống phố có đôi - Còn em ra phố đơn côi một mình.

hat13.jpg

Và thế là mẹ nó "thưởng" mấy cái quật vào mông.

hat14.jpg

Thi thoảng troll tí vui phết mấy thánh ạ.

hat15.jpg

Ngày xưa trưa nào chẳng lê la đầu ngõ bẩn hết cả áo quần.

hat17.jpg

Hồi còn nhỏ xíu, mỗi lần mượn phải cầm cả chục cuốn băng trên tay xem cho nó đã.

hat18.jpg
hat19.jpg

Thôi, đời em thế là xong...

Zon zon



******************

Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng

Cho đến nay, đại mộ Tần Công số 1 là ngôi mộ giữ nhiều kỷ lục nhất ở Trung Quốc: Cổ mộ có diện tích lớn nhất: 5.334m2; cổ mộ có nhiều người bị tuẫn táng (chôn theo) nhất từ đời Tây Chu: 186 người; có mộ bia bằng gỗ sớm nhất và khánh đá khắc chữ (minh văn) sớm nhất trong lịch sử mộ táng Trung Hoa.

Khu đất kỳ bí

Thôn Nam Chỉ Huy cách phía nam huyện thành Phụng Tường, thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây khoảng 5km có một vùng đất hoang kỳ lạ: năm nào cũng vậy, dù mùa xuân hay hạ, dù lượng nước không thiếu nhưng ruộng ở xung quanh mùa màng rất kém, cây cỏ tiêu điều, người dân địa phương bao đời xem chuyện này là bình thường.

Năm 1976, một ngày nọ, thôn dân họ Triệu đẩy xe cút kít đến vùng đất hoang này đào ít đất về sửa vách nhà... Những xẻng đất xúc sâu phía dưới ở đây khác hẳn với đất xung quanh về màu sắc, hình trạng: đất màu vàng pha đỏ, có lẫn đá vụn và rất cứng.

Mấy ngày sau, ông Triệu trong lúc vui chuyện có nói đến điều này, rất tình cờ, các chuyên viên khảo cổ Thiểm Tây nghe được - họ đang nỗ lực tìm kiếm những gì có liên quan đến Tần Thủy Hoàng và tổ tiên nhà Tần, nhưng đã nhiều tháng không có kết quả từ sau khi phát hiện "đội binh mã dưới lòng đất".

Một cuộc khảo sát quy mô được thực hiện quanh vùng đất lạ kia, qua 4 tháng, một cảnh tượng kỳ lạ hiện ra trước mắt các chuyên gia khảo cổ: Đó là mộtcông trình ngầm dưới lòng đất, có hình chữ nhật, một đường hầm lớn cắt ngang công trình thành hình chữ "trung", chiếm diện tích bằng 3 sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế.

Ảnh minh họa

Công trình chủ thể được chia thành 3 tầng, độ sâu tương đương tòa nhà cao 8 tầng. Theo hình thể có thể xác định đây là một ngôi cổ mộ. Nhưng quy mô hoành tráng như thế là rất hiếm có, người nằm dưới mộ hẳn là một nhân vật lừng lẫy quyền uy lúc tại thế. Đó là ai?

Vô số thi hài bị tuẫn táng

Tại tầng 2 của ngôi mộ, Phó đội trưởng đội khảo cổ Điền Á Kỳ phát hiện một cái đầu lâu, miệng há rất lớn, có lẽ lúc chết rất kinh hoàng. Ngay tối hôm ấy các nhân viên khảo cổ phát hiện 20 bộ hài cốt không còn nguyên vẹn, không quan không quách, đầu một nơi mình một ngả.

Theo quan niệm xưa, những người hầu phải chết theo chủ, sống sao thác vậy, xuống âm phủ vẫn tiếp tục hầu hạ chủ nhân như trên dương thế. Nhưng thường những người hầu chết theo chủ thì có quan tài đàng hoàng, còn 20 bộ hài cốt này có thể là nô lệ hay tù nhân, bị giết để tế trước khi phong cửa mộ.

Theo các phát hiện khảo cổ, có thể thấy từ khi triều Tần được thành lập thì hình thức tuẫn táng có thay đổi, như Tần Thủy Hoàng cho lấy đất nung làmtượng binh mã chôn theo chứ không giết người. Như vậy, ngôi mộ cổ này phải xuất hiện trước đó, trong thời Tiên Tần.

Ảnh minh họa

Tiếp đó, các nhân viên khảo cổ phát hiện xung quanh tầng 2 còn có 166 bộ hài cốt được táng trong quan tài, đây có lẽ là những người tuẫn táng tự nguyện. Điều gây kinh ngạc là thi hài những người này bị bó gập hai chân sát vào ngực.

Theo sử liệu, vào thời Xuân Thu Chiến Quốc, người Tần thịnh hành phép táng bó gập chân, gọi là khuất chi táng: người vừa mới chết thì dùng dây vải bó chặt chân gập lên ngực rồi mới cho vào quan tài hoặc chum, vò.

Nhưng khuất chi táng cũng thấy xuất hiện trong các nền văn hóa Lĩnh Nam thời sơ kỳ, Mã Gia Đậu vùng thượng du Hoàng Hà hay Cổ Tượng Hùng ở cao nguyên Ali, Tây Tạng cách đây 4.000-5.000 năm. Muốn chứng minh những người trong mộ là người đời Tần thì phải tìm tiêu chí khác: các chuyên gia phát hiện ra rằng tất cả những quan tài gỗ trong ngôi cổ mộ đều xếp theo hướng đông tây.

Ảnh minh họa

Nhà khảo cổ Điền Á Kỳ cho biết, phương hướng của mộ táng là tiêu chí rất quan trọng để xác định tộc người và thời điểm. Khắp một dải Quan Trung đến Cam Túc, mấy ngàn ngôi mộ đời Tần được khai quật đều nằm theo hướng đông tây.

Ngay lúc này, một tổ công tác khác đã tìm thấy nhiều chứng tích quan trọng tại Ung Thành- tòa thành có quy mô lớn nhất trong các đô thành thời Xuân Thu chiến quốc, ở phía nam huyện Phụng Tường, Thiểm Tây. Thành chiếm diện tích 11km2, trong xây dựng tẩm cung, khu nghĩa trang... Ngôi mộ cổ trên cũng nằm trong địa phận Ung Thành, đồng thời phát hiện và khai quật 18 ngôi mộ cổ khác có hình dạng chữ "trung" giống nhau nhưng quy mô nhỏ hơn nhiều.

Như vậy, 166 bộ hài cốt với lối an táng đặc biệt này được xác định là người Tần. Tổng cộng 186 con người bị táng trong mộ cho thấy chủ mộ là một nhân vật hiển hách.

Lộ diện kẻ tiếm quyền thiên tử

Dưới triều đại nhà Chu cách đây hơn 3.000 năm, tổ tiên người Tần là một bộ lạc, sống du mục ở vùng biên ải rộng lớn phía tây bắc. Sau đó họ tiến dần xuống vùng Hàm Dương ngày nay, trải qua nhiều trận chiến tàn khốc với các nước, dần dần chiếm vị thế bá chủ, đến Tần Thủy Hoàng gồm thâu 6 nước, thống nhất thiên hạ. Nếu tính từ đời Tần Trang Công lập ra nước Tần đến Tần Thủy Hoàng là hơn 600 năm với hơn 30 đời thống trị. Ngôi cổ mộ trên là của ai?

Qua 10 năm làm việc thận trọng, đến năm 1986 các chuyên gia mới chạm đến phần giữa nhà mộ, quan tài chính dần dần hiện ra. Quan tài đóng bằng gỗ bách, hai đầu đóng rui (mộng) nhô ra, hai cạnh nam bắc đóng thêm hai cánh gỗ xòe ra rất lạ. Các chuyên gia lại phải lùng trong các thư tịch cổ, thì ra theo "Chu lễ", phương thức đóng quan tài có cánh xòe ra gọi là "Hoàng trường đề tấu" - phép táng này chỉ được sử dụng cho bậc thiên tử nhà Chu.

Ảnh minh họa

Theo Chu lễ, vua các chư hầu cũng không có quyền táng theo "Hoàng trường đề tấu", tại sao lại được sử dụng ở đây? Nắp quan tài được mở ra, bên trong chỉ còn trơ lại một khúc xương đùi, tất cả đều không còn gì. Người ta cũng phát hiện ra nhiều lỗ nhỏ hình tròn hay bầu dục khoét quanh thành mộ, chắc chắn là bọn trộm mộ đã ra tay trước.

Ở phía đầu quan tài, các chuyên gia tìm thấy một đôi hài bằng đá dài đến 1m, đặt theo hướng đông tây, dưới đáy quét chu sa vẫn còn đỏ tươi. Theo phép táng xưa, đôi hài đá này là vật dụng bảo vệ quyền lực của người đã mất. Dưới đáy quan tài có lót rất nhiều thanh đá, khảo sát kỹ thì đây là một loại nhạc khí gọi là "khánh đá", bên mép của khánh có khắc chữ, tổng hợp các khánh đá các chuyên gia chữ cổ cho biết nội dung nói về một lần yến tiệc vui chơi trong cung, người tổ chức là chủ nhân ngôi mộ, được gọi là "Cộng Hoàn thị tự"nghĩa là người kế tự Tần Cộng Công và Tần Hoàn Công, suy ra đây chính Tần Cảnh Công.

Ảnh minh họa.


Tần Cảnh Công (?-537 TCN), họ Doanh, tên Thạch, con trưởng của Tần Hoàn Công. Doanh Thạch là vua Tần đời thứ 14, tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng Doanh Chính, lên ngôi năm 557 trước Công nguyên, tại vị 40 năm. Và thời Tần Cảnh Công, Tần đã hùng cứ Ung Thành 100 năm, thế lực hùng mạnh, khi Cảnh Công qua đời dám ngang nhiên sử dụng phép táng của thiên tử nhà Chu, có thể thấy hùng tâm của đất Tần đã vượt ra ngoài một dải Quan Trung.



**********************

Cuộc sống như tù giam lỏng của người mẫu Playboy

Nhiều chân dài từng sống trong biệt thự Playboy tiết lộ, “ông trùm” Hugh Hefner ở bẩn và khá keo kiệt.

Trước báo chí hay các phương tiện truyền thông, “ông vua không ngai” Hugh Hefner luôn xuất hiện lộng lẫy, uy quyền bên các "nàng thỏ" quyến rũ. Tuy nhiên, cuộc sống thực sự bên trong biệt thự Playboy không hào nhoáng như mọi người vẫn nghĩ. Căn nhà nguy nga tuy đầy đủ tiện nghi với phòng chiếu phim, bể bơi và không gian tổ chức tiệc, nhưng lại khiến các người đẹp rùng mình khi nghĩ đến. 

Phòng ngủ mất vệ sinh và hôi hám

Các cô gái thường tưởng tượng mọi căn phòng trong tòa lâu đài đều đẹp và sang trọng. Nhưng họ nhanh chóng bị vỡ mộng khi bước chân vào. Một trong số đó là Izabella St James - chân dài Ba Lan sinh năm 1975, bạn gái cũ của ông chủ tạp chí Playboy. Cô tiết lộ Hugh Hefner sống khá bẩn và lộn xộn.

“Đồ đạc trong phòng ngủ giống như một mớ hỗn độn, chẳng cái gì liên quan đến nhau. Mặc dù chúng tôi cố gắng trang trí, dọn dẹp, nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. Từ chăn, gối, cho đến ga trải giường đều kinh khủng – cũ, nhàu nhĩ và hoen ố. Cuối cùng, tôi thuyết phục được Hugh thay đồ mới, nhưng tôi phải ứng tiền trước” – Izabella nhớ lại. 

Cuộc sống như tù giam lỏng của người mẫu Playboy
Izabella St James và ông trùm Playboy. 

Người đẹp cho biết thêm, các cô gái đều nuôi thú cưng trong phòng, nhưng ông chủ lại thích dùng thảm màu trắng hoặc màu kem. Những tấm thảm nhanh chóng đổi màu nhưng Hugh không bận tâm. Những chú chó thỉnh thoảng còn đi tiểu lên rèm cửa, khiến tình trạng càng tồi tệ hơn.

Phòng ngủ riêng của Hugh Hefner và người tình (ông thường có 3-15 bạn gái cùng lúc, nhưng chỉ duy nhất một người được ở chung) cũng không sạch sẽ hơn. Khi đến thăm ông chủ vào mỗi buổi tối hoặc sáng sớm, các cô gái sẽ phát điên vì phải đứng trên đống rác do lũ chó gây ra. 

“Ông ấy quen với điều đó rồi. Thảm chùi chân trong phòng ông thậm chí còn sử dụng từ năm này qua năm khác” – Izabella nói. 

Lệnh giới nghiêm và những quy tắc bất di bất dịch

Trong cuốn tự truyện chuẩn bị ra mắt vào tháng 6, người mẫu Holly Madison (sinh năm 1979) miêu tả cuộc sống bên trong lâu đài Playboy như một cơn ác mộng. Cô thậm chí bị trầm cảm và từng nghĩ đến cái chết. Ngoài việc chấp hành những luật lệ hà khắc do Hugh Hefner đặt ra, các "nàng thỏ" còn phải đau đầu nghĩ cách đối phó với trò ghen tuông, đâm thọc sau lưng lẫn nhau. 

“Cuộc sống bên Hugh chưa bao giờ là một giấc mơ, nếu không muốn nói giống nhà tù. Holly không còn là chính mình. Cô đánh mất niềm tin, hy vọng. Cô ngồi trong bồn tắm và nghĩ đến việc tự sát” – một trích đoạn trong tự truyện.

Chia sẻ với trang Us Weekly, người đẹp 35 tuổi tâm sự, cô biết mọi người sẽ bất ngờ nhưng đó là cuộc sống thật của một người mẫu Playboy, dưới sự bao bọc của Hugh Hefner.

Trước đó, cặp mẫu song sinh người Anh - Carla và Melissa Howe - cũng tiết lộ sự thật gây sốc về nơi vẫn được coi là thiên đường. Theo đó, lệnh giới nghiêm dành cho các nàng thỏ là 21h. Họ không được phép trở về nhà muộn hơn. Luật này khiến nhiều người bất ngờ bởi Playboy Mansion vốn nổi tiếng là chốn ăn chơi, thác loạn. 

Charlie Sheen, Leonardo DiCaprio, Colin Farrell… là những ngôi sao từng được Hugh mời đến dự tiệc cùng dàn chân dài. 

Cuộc sống như tù giam lỏng của người mẫu Playboy
Hugh Hefner và người vợ thứ ba, kém ông 60 tuổi. 

“Bảo vệ ở đây rất nghiêm. Ngay cả Crystal Harris, vợ của ông chủ, cũng phải ngoan ngoãn chấp hành. Nếu Crystal đi diễn xa nhà (làm nghề DJ) và ngủ lại qua đêm, thì hôm sau cô phải về trước 14h” – cặp mẫu song sinh kể. 

Ngoài ra, người sáng lập tạp chí đàn ông nổi tiếng thế giới còn cấm cửa các người đẹp đưa bạn về nhà. Thêm một điều khoản nữa là các cô gái không được vắng mặt ở các buổi xem phim tại gia hoặc đi chơi tại hộp đêm do Hugh tổ chức. Nếu cố tình vi phạm, họ sẽ bị phạt, hay nặng hơn là đuổi ra ngoài. Một khi bị đuổi, cơ hội trở về gần như bằng không. 

Lịch xem phim bắt buộc vào tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật khiến các nàng ngao ngán. “Chúng tôi luôn phải có mặt từ sớm để chuẩn bị cho tiệc buffet. Sau đó, Hefner sẽ đứng dậy và yêu cầu mọi người vào phòng chiếu phim. Chủ nhật là ngày tuyệt vời vì bạn được thưởng thức những phim mới nhất. Ngược lại, thứ sáu lại trở nên tồi tệ với thể loại phim từ những năm 1950. Thực sự chúng rất tẻ nhạt” – Carla kể. 

Cuộc sống như tù giam lỏng của người mẫu Playboy
Ông chủ chụp ảnh cùng các "nàng thỏ" bên ngoài biệt thự. 

Mặc dù điều kiện sống trong biệt thự Playboy “khó thở” như vậy, nhưng nhiều cô gái vẫn chấp nhận để tìm kiếm cơ hội đổi đời. Chỉ cần một bức ảnh khổ lớn xuất hiện trên tờ tạp chí nổi tiếng này, sự nghiệp của cô gái đó sẽ lên như diều gặp gió. Trong khi đó, một số khác ở bên ông trùm tóc bạc chỉ để được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí. Đây chính là món quà sinh nhật Hugh dành cho người đẹp. 

Nhưng điều đó không có nghĩa ông chủ Playboy là một người hào phóng. Ông luôn tìm mọi cách quỵt tiền tiêu vặt của các người đẹp. 

“Vào sáng thứ sáu hàng tuần, chúng tôi đến phòng của ông để nhận tiền. Ai cũng ghét việc này vì Hugh sẽ nhân cơ hội để mắng mỏ, chì chiết chúng tôi. Những ai trót phạm luật, ngay cả bạn gái của ông, đều không có tiền” - St James nói. 

Theo Mirror, do kinh tế khó khăn, hiện khoản tiền tiêu vặt hàng tuần trị giá 630 bảng Anh (khoảng 20 triệu đồng) đã bị cắt giảm. Trước đây, cô gái giành danh hiệu Người mẫu của năm thường được tặng một chiếc Porsche. Tới nay, quà được thay bằng chiếc Mini Cooper và phải trả lại sau một năm.



******************

Tiếng kèn ghê rợn vang khắp lâu đài ở Scotlen

Một người thợ được cử xuống thăm dò lâu đài Edinburgh và cất tiếng kèn báo hiệu, sau đó mất tích. Từ đó, thỉnh thoảng khắp lâu đài lại vang lên tiếng kèn ghê rợn đầy ai oán.

Chuyện kể rằng, vài trăm năm trước, sau khi phát hiện dưới nền lâu đài Edinburgh có rất nhiều đường hầm, người ta liền cử một người thợ xuống thăm dò và lấy tiếng kèn làm tín hiệu liên lạc với phía trên. Đang suôn sẻ, đột nhiên, tiếng kèn ngừng bặt. Đội cứu hộ vội vã lên đường, nhưng họ đã phải tay trắng ra về. Từ đó, thỉnh thoảng tiếng kèn lại vang lên trong lâu đài và vọng cả lên những con phố phía trên đường hầm ăn thông với lâu đài.

Lâu đài Edinburgh nhìn từ dưới lên.

Ngoài tiếng kèn ai oán, não nề được cho là của người thợ xấu số kia, theo lời kể của nhiều người, lâu đài Edinburgh còn bị “ám” bởi tiếng trống được gióng lên bởi một con “ma” không đầu, cứ thùng thùng vào những đêm thanh vắng, trước khi tòa lâu đài bị kẻ địch tấn công. Nhiều du khách đến với lâu đài Edinburgh đã không thể nào quên những “trải nghiệm” ghê rợn ở đây. Trong số họ, có người đã nhìn thấy “chó ma” lang thang phía ngoài lâu đài, có người đột nhiên bị những bàn tay lạnh ngắt túm chặt…

Nhằm đi tìm câu trả lời cho những lời đồn về “lâu đài ma ám Edinburgh”, Tiến sĩ Richard Wiseman thuộc Trường Đại học Hertfordshire (Anh) đã quyết định khởi động dự án “săn ma”. Dự án này bắt đầu từ ngày 6/4/2001. Trong 10 ngày thực hiện dự án, Tiến sĩ Wiseman đã chia 240 tình nguyện viên (được lựa chọn trong số hàng chục nghìn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, với tiêu chí chỉ những người không biết gì về những lời đồn đại ma ám ở lâu đài Edinburgh mới được tham gia) thành 24 nhóm.

Một khách du lịch đang đi xuống ngục tối của lâu đài Edinburgh.

Những nhóm tình nguyện viên này được trang bị hàng loạt thiết bị "dò ma" kỹ thuật cao như máy chụp ảnh nhiệt, máy cảm biến địa từ, máy dò nhiệt, thiết bị nhìn ban đêm và máy ảnh kỹ thuật số. Tiến sĩ Wiseman cử họ tới trải nghiệm cả ở những khu vực được cho là “có ma” lẫn những nơi chưa từng bị đồn đại. Kết quả thu được đã khiến bản thân Tiến sĩ Wiseman, một người không tin vào sự tồn tại của ma quỷ, phải bất ngờ. 51% tình nguyện viên đóng chốt ở những nơi bị coi là "ma ám" đã gặp phải những cảm giác dị thường như: Nhìn thấy những hình ảnh mờ ảo, cảm giác như bị ai đó theo dõi, cảm giác bỏng rát ở cánh tay, cảm thấy một người vô hình chạm vào mặt, cảm thấy ai đó đang giật quần áo, nhìn thấy một bóng ma mặc tạp dề da ở đúng vị trí mà có người từng nhìn thấy.

Các nhà nghiên cứu đang tìm dấu vết của “ma”.

Một trong những nữ tình nguyện viên đã trải qua một đêm "rùng rợn" đến nỗi cô phải òa khóc. Đêm đó, chỉ có mình cô ở trong một căn hầm tối với chiếc máy quay. Gần như ngay lập tức, cô nghe thấy tiếng ai thở từ góc phòng và hơi thở ngày càng mạnh. Cô nghĩ rằng cô nhìn thấy một ánh sáng nào đó trong góc phòng nhưng cô không dám quay lại. Bằng chứng duy nhất là một vài bức ảnh kỹ thuật số chụp được những đốm sáng dày đặc và một làn sương lạ.

Fran Hollinrake - một người đã xem xét nhiều nơi bị ma ám trong một thời gian dài - không hề ngạc nhiên về kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Wiseman. “Mọi người trên toàn thế giới đều nhìn thấy những thứ giống nhau. Vì thế chắc chắn phải có cái gì trong đó”, cô nói. Có thể những kết quả khoa học của ông Wiseman không thuyết phục nhưng điều quan trọng nhất là những điều huyền bí đã nhận được sự quan tâm xứng đáng từ các nhà khoa học.

Cũng giống như nhiều tòa lâu đài được xây dưới dạng pháo đài khác, Edinburgh có một hệ thống ngục tối dùng để giam cầm và tra tấn các tù nhân. Một số người cho rằng sau khi bỏ xác tại đây, linh hồn của các tù nhân không được siêu thoát, vẫn ở lại “ám” nơi mà họ đã sống những tháng ngày không có ánh sáng và khao khát tự do. Tương truyền có một tù nhân thèm muốn nhìn thấy ánh sáng mặt trời đến nỗi anh ta đã liều mình trốn trong một xe chở phân với hy vọng được mang ra khỏi lâu đài rồi trốn thoát theo đường hầm. Không may, chiếc xe đó đã đổ thẳng phân xuống những vách núi đá lởm chởm nhọn hoắt phía dưới lâu đài. Ước mơ tự do của người tù nhân đã kết thúc bằng một cái chết đau đớn và linh hồn của anh ta vẫn bị bám chặt bởi mùi hôi thối khó chịu. Khách đến thăm lâu đài nói rằng bóng ma của tù nhân này thường cố gắng đẩy họ ra khỏi tường của lâu đài.

Theo Công Lý



 

*********************

Bóng ma lẩn khuất "sinh hoạt" trong ngôi nhà ở Mỹ

Chính những chủ nhân của ngôi nhà Whaley khi qua đời đã quay lại trở thành những con ma lẩn khuất. Và họ lại "sinh hoạt" cuộc sống thường ngày như lúc sống tại đây.

Sau khi mua vé vào cửa, Joe cẩn thận xem xét cả tầng trên lẫn tầng dưới nhằm tìm dấu vết của “ma”, nhưng không thấy gì cả. Trước khi rời ngôi nhà trong nỗi thất vọng tràn trề, Joe nán lại một lát ở tầng dưới. Đột nhiên, Joe nghe thấy tiếng đứa bé phía trước anh kêu lên, gọi mẹ của nó: “Mẹ ơi, nhìn kìa!”. Như một phản xạ có điều kiện, Joe và mẹ của đứa bé liền nhìn theo hướng tay đứa bé chỉ. Họ thấy cánh cửa dẫn ra khu vườn đang khép hờ, chầm chậm, chầm chậm mở rộng ra thêm khoảng một mét rồi ngừng hẳn. Trong vườn không có ai. Không gian lặng như tờ. Không có dù chỉ là một cơn gió thoảng. Hai người nhìn nhau một cách nghi ngại rồi rời khỏi căn nhà. Joe nói: “Tôi không biết hai mẹ con kia có cảm nhận ra sao, nhưng với tôi rõ ràng việc mua vé vào cửa tham quan ngôi nhà ma đó đã không vô ích”.

Ngôi nhà Whaley ở San Diego nhìn từ bên ngoài.

Ngôi nhà mà Joe đề cập tới có tên “Whaley”, hiện là một điểm tham quan du lịch rất hút khách của thành phố San Diego, bang California, không chỉ bởi giá trị lịch sử của nó, mà còn bởi những câu chuyện “ma” lan truyền từ đây. Theo tờ San Diego Union, không lâu sau khi dọn đến nhà mới, xây dựng trên nền một nghĩa địa, vợ chồng Whaley và con cái nghe thấy những bước chân chạy thình thịch quanh nhà. Ông Whaley cho rằng đó là của James Robinson, một tên trộm bị treo cổ tại nơi mà ngày nay là ngôi nhà Whaley vào năm 1852. Sau đó, các thành viên trong gia đình Whaley lần lượt qua đời và họ lại trở thành những con “ma” lẩn khuất ngay trong ngôi nhà của mình. Hans Holzer - một nhà nghiên cứu nổi tiếng về hiện tượng huyền bí - từng nói: “Có một số người nhận thức mơ hồ về cái chết của chính họ. Họ chọn ở lại nơi từng là nhà của họ, để được gần những thứ mà một thời từng thấm đẫm yêu thương”. Vợ chồng Whaley là những người như thế chăng?

Nhiều du khách đến ngôi nhà này đã cho biết có “gặp” ông Thomas Whaley và vợ ông, bà Anna Whaley. Họ vẫn đang làm những công việc hàng ngày của họ như không có chuyện gì xảy ra. Người ta nhìn thấy ông Thomas đứng cạnh cửa sổ phòng ngủ trên gác trầm tư hút thuốc. Mùi thơm ngòn ngọt của điếu xì gà Cuba tỏa ra khắp phòng. Thỉnh thoảng người ta lại thấy ông đi đi lại lại quanh nhà. Còn bà Anna lúc thì ngồi bế con đung đưa trên chiếc xích đu, lúc thì gấp quần áo, lúc lại thơm đứa con âu yếm đang ngủ trên giường. Có lúc, chiếc xích đu cứ tự đu đưa một mình. Mùi nước hoa oải hương của bà thoang thoảng đâu đây. Những nhân viên trông coi nhà Whaley kể lại rằng vào những ngày đông giá, khi họ đã đóng chặt cửa để đốt lò sưởi, thỉnh thoảng họ cảm thấy có cái gì đó lạnh toát lướt nhẹ nhàng qua người họ và lên phía tầng trên.

Một du khách đến thăm Whaley đã chụp bức ảnh này và không hiểu tại sao lại có một bóng trắng trên ảnh.

Thậm chí, Whaley còn có cả “ma hàng xóm” sang chơi nữa. Người ta kể rằng ngày xưa có một bé gái hay sang nhà Whaley chơi với lũ trẻ. Một lần, cô bé chạy rất nhanh mà không để ý đến sợi dây phơi quần áo trước mặt. Sợi dây mảnh và chắc đó đã cứa ngang họng khiến cô bé gần như bị treo trên dây. Cô bé hàng xóm chết trên tay của Thomas Whaley khi ông bế cô bé vào nhà bếp. Về sau, thỉnh thoảng người ta nhìn thấy một cô bé con tóc đỏ, mặc quần áo kiểu cuối những năm 1800 đang ngửi hoa trong vườn. Cô bé ở đó trong vòng một phút rồi biến mất.Vợ chồng Whaley có một cậu con trai chết vì bệnh ban đỏ lúc mới 17 tháng tuổi. Du khách cho biết tiếng khóc của cậu bé vẫn vọng xuống từ phòng ngủ. Tiếng đàn piano thánh thót, tiếng hát, tiếng cười vẫn lảnh lót quanh nhà. Đồ vật vẫn chuyển động như thể có ai chạm vào chúng. Nồi và chảo vẫn lắc qua lắc lại như có ai đang nấu một bữa ăn ngon lành. Chăn gối vẫn mang dấu ấn như thể có ai đang nằm ngủ. Gương và cửa kính kệ sách phản chiếu hình ảnh những người từng sống ở nhà Whaley. Người ta còn nhìn thấy cả chú chó đốm Dolly Varden lon ton vẫy tai vẫy đuôi rồi chạy vào phòng ăn hay cảnh một chú mèo trong suốt bị một chú chó cũng trong suốt rượt đuổi chạy xuyên qua tường.

Chiếc gối và đệm bị nhăn vì có “ma” ngủ.

Với vô số ví dụ về “ma” như thế, kênh truyền hình du lịch Americas Most Haunted (Nơi nhiều ma nhất nước Mỹ) đã xem Whaley là ngôi nhà “ma ám” số một nước Mỹ. Kể từ khi trở thành một bảo tàng và mở cửa cho công chúng năm 1960, hàng loạt những cuộc “chạm trán” giữa ma và người đã được thuật lại trên vô số kênh truyền hình, rồi được làm tư liệu để viết nên không biết bao nhiêu sách và ấn phẩm. Đầu những năm 1960, Whaley được Bộ Thương mại Mỹ chính thức coi là “bị ma ám”. Kể từ đó, những nhân vật nổi tiếng như nhà viết kịch bản Rod Serling, diễn viên đóng phim kinh dị Vincent Price, những người săn ma hay những du khách hiếu kỳ đã đổ xô đến Whaley để được nhìn tận mắt “ma Whaley”.

Tiếng tăm “ma ám” của Whaley chợt nổi như cồn, đặc biệt là từ năm 1964, thời điểm Regis Philbin – một người nổi tiếng trên truyền hình thời bấy giờ - và đồng nghiệp tuyên bố “nhìn thấy ai đó hay cái gì đó đi từ phòng đọc sách vào phòng nhạc” sau khi họ thức thâu đêm để “rình ma” tại Whaley.

Theo Công Lý



 

**********************

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 1

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 2

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 3

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 4

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 5

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 6

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 7

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 8

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 9

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 10

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 11

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 12

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 13

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 14

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 15

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 16



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 20 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Cho đến nay, đại mộ Tần Công số 1 là ngôi mộ giữ nhiều kỷ lục nhất ở Trung Quốc: Cổ mộ có diện tích lớn nhất: 5.334m2; cổ mộ có nhiều người bị tuẫn táng (chôn theo) nhất từ đời Tây Chu 9
*********************

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua 

Hy Lạp chìm trong bạo lực vì thắt lưng buộc bụng; thỏa thuận lịch sử về hạt nhân Iran; người điên ở Trung Quốc hay 1 năm thảm kịch MH17 là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Cảnh sát chống bạo động bắt giữ người biểu tình quá khích ở thủ đô Athens, Hy Lạp hôm 15/7. Bạo lực bùng phát ngay trước thời điểm Quốc hội nước này phải bỏ phiếu thông qua cải cách theo yêu cầu của chủ nợ để đổi lấy gói viện trợ 86 tỷ USD.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Lá cờ Mỹ và Iran còn lại trên nghị trường sau khi Nhà nước Cộng hòa Hồi giáo và nhóm P5+1 gồm Mỹ, Trung Quốc, Nga, Anh, Đức, Pháp và Liên minh châu Âu, đạt được thỏa thuận lịch sử về chương trình hạt nhân của Tehran hôm 14/7. Nó giúp Iran tránh được các lệnh trừng phạt của quốc tế, tạo đà cho nền kinh tế phục hồi sau nhiều năm bị cấm vận.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Đấu sĩ chiến đấu với một con bò tót trong lễ hội ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Họ cố gắng hợp sức để khống chế con bò mộng bằng tay không.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Hình ảnh cận cảnh sao Diêm Vương được tàu vũ trụ New Horizons của NASA chụp lại hôm 13/7. Đây là lần đầu tiên một cỗ máy nhân tạo tiếp cận được hành tinh lùn từng được coi là một phần của Thái Dương hệ. Tàu New Horizons đã vượt qua 4,88 tỷ km để tiếp cận sao Diêm Vương.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Bên trong đường hầm trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman sử dụng để tẩu thoát khỏi nhà tù nghiêm ngặt nhất Mexico. Nhà chức trách phát hiện đường hầm dài 1,5 km nằm sâu 10 m dưới lòng đất, dẫn từ nhà tù Altiplano tới một ngôi nhà xây dở gần trại giam.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Tổng thống Barack Obama thăm Nhà tù Liên bang El Reno ở Oklahoma hôm 16/7. Tính tới thời điểm hiện tại, ông Obama là tổng thống Mỹ đầu tiên thị sát một nhà tù liên bang. Chuyến thăm diễn ra không lâu sau vụ vượt ngục của trùm ma túy Guzman chấn động Mexico.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Các tay súng kiểm tra mảnh vỡ của chiếc Boeing 747, bị phá hủy ở Sân bay Quốc tế Aden, Yemen, hôm 15/7.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Tong Jieping, bệnh nhân tâm thần 44 tuổi, bị trói chân trong căn phòng tối ở tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 14/7. Cha mẹ già ngoài 70 tuổi của Tong không có tiền đưa con tới bệnh viện chữa trị nên buộc phải xích chân con trong nhà. Bệnh tâm thần của Tong khởi phát khi ông 20 tuổi.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)

Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời dẫn tới đỉnh Matterhorn ở Zermatt, Thụy Sĩ hôm 13/7. Nhà chức trách đã cấm những người leo núi chinh phục đỉnh núi này vì quá nguy hiểm.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (12 – 18/7)Phóng to

Người dân quỳ bên ngoài Đại sứ quán Hà Lan ở Kiev, Ukaine, để tưởng niệm các nạn nhân thảm kịch MH17 hôm 17/7. Một năm trước, máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn rơi trên bầu trời miền đông Ukraine, giết chết toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong đó chủ yếu là công dân Hà Lan. Hiện tại, các nhà điều tra vẫn đang làm sáng tỏ nguyên nhân vụ việc và kẻ phải chịu trách nhiệm trong thảm kịch.


******************

Cựu người mẫu Playboy nói xấu lẫn nhau

Holly Madison, người vừa ra mắt cuốn tự truyện "Sâu bên trong hang thỏ", bị một chân dài khác tố là kẻ lập dị, gian xảo.

Hôm 23/6, chân dài Mỹ - Holly Madison - ra mắt cuốn tự truyện với tên gọi Down The Rabbit Hole (tạm dịch: Sâu bên trong hang thỏ). Trong đó, Holly vạch trần những câu chuyện gây sốc ở dinh thự của "ông vua không ngai" Hugh Hefner. Ngoài việc tuân thủ những luật lệ hà khắc do Hugh Hefner đặt ra, các nàng thỏ còn phải đau đầu nghĩ cách đối phó với trò ghen ghét, đâm thọc sau lưng nhau.

Cũng theo tiết lộ của cựu mẫu sinh năm 1979, ông Hefner từng đề nghị cô dùng ma túy trong lần ân ái đầu tiên. Cuộc sống áp lực ở biệt thự Playboy khiến cô muốn tìm đến cái chết.


Gần đây, Hugh Hefner đã lên tiếng chỉ trích bạn gái cũ Holly Madison là “hám danh”.


Sau khi rời dinh thự Playboy, không ít chân dài công khai nói xấu ông trùm Hugh Hefner và tiết lộ những sự thật gây sốc.

Trong khi cuốn tự truyện đang gây sốt, Holly Madison bất ngờ bị Izabella St James - cũng là bạn gái cũ của Hugh Hefner - tố cáo gian dối. Người đẹp 39 tuổi cho rằng những chuyện Holly viết trong sách đều là bịa đặt.

Cựu người mẫu Playboy nói xấu lẫn nhau
Holly Madison (trái) và Izabella St James (phải) khi sống cùng nhau ở biệt thự Playboy.

Izabella chia sẻ với tờ Dailymail: "Cô ta bán sách bằng cách dựng lên những câu chuyện không đúng sự thật và gọi dinh thự Playboy là ngôi nhà của những điều kinh dị. Nếu đúng như thế, thì cô ấy cũng là người sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để được sống ở đó".

Bên cạnh đó, Izabella St James còn tố Holly Madison mê mẩn Hugh, luôn tìm cách ve vãn và muốn trở thành vợ ông. Khi tham vọng không thành, Holly quay sang oán hận và tìm cách trả thù người tình cũ.

"Sự thật là cô ta luôn cố gắng thay đổi ngoại hình sao cho giống với những bạn gái mà Hefner yêu chiều nhất. Cô ta tôn thờ Hefner đến điên dại, ngay cả các món ăn cũng phải giống ông ấy".

Cũng theo Izabella, trong khi các nàng thỏ khác đều né tránh, Holly Madison tự nguyện trở thành nô lệ tình dục của ông chủ. Cô có mặt bất cứ lúc nào Hefner cần.

.

Cựu người mẫu Playboy nói xấu lẫn nhau
Hugh Hefner bên các nàng thỏ.  

Holly Madison bước chân vào biệt thự Playboy từ năm 2001. Đến năm 2008, cô chuyển ra ngoài, sau đó kết hôn và sinh con. Cô khẳng định nội dung trong tự truyện là sự thật và "lòng trung thành của tôi không dành cho Hefner. Suốt 4 năm nay, tôi và ông ấy không nói chuyện với nhau".

Trong khi đó, Izabella St James trải nghiệm cuộc sống ở lâu đài Playboy với Holly Madison trong 2 năm (2002-2004). Cô cũng từng viết sách bóc mẽ lối sống bẩn thỉu, lộn xộn của Hugh Hefner.



*****************

Minh Tuyết: 'Quang Lê nói chuyện mà không suy nghĩ'

Giọng ca hải ngoại lần đầu lên tiếng về việc bị nam ca sĩ đồng nghiệp chia rẽ tình chị em cùng ca sĩ Cẩm Ly.

- Cách đây không lâu, Quang Lê đăng tải hình ảnh chụp cùng chị để “đá xéo” vợ chồng chị gái Cẩm Ly. Chị nghĩ sao khi là người đứng giữa?

- Tôi và Quang Lê cùng là thành viên của đại gia đình Thúy Nga Paris By Night. Cậu ấy là một trong những đứa em trong nghề, và tôi hơi bất ngờ khi biết tin Lê đăng hình kèm theo những lời lẽ đó lên trang cá nhân. Bức ảnh được chụp khi chúng tôi diễn show tại Las Vegas. Chị em thường hay chụp ảnh chung cũng là bình thường. Nhưng hôm sau, tôi thấy mình trở thành tin nóng sốt trên mặt báo. Mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy.

Còn chuyện giữa Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng, tôi không phải người trong cuộc nên không thể phán xét ai đúng, ai sai, cũng như không dám có ý kiến. Khi tôi hỏi thì Quang Lê đã gỡ status đó xuống.

- Trong suy nghĩ chị, Quang Lê là người thế nào?

- Quang Lê rất dễ thương, nhưng cũng có đôi lúc khiến tôi bực mình. Giống như Dương Triệu Vũ nói: “Quang Lê hay hứa rồi hay quên”. Nhiều khi cậu ấy nói mà không suy nghĩ, chứ không có thâm độc hay ác ý.

Nhiều lúc tôi và Quang Lê hẹn gặp nhau, nhưng 3 tiếng sau vẫn không thấy cậu ấy xuất hiện và cứ thế mất tích luôn. Đến khi gặp lại, cậu ấy “dẻo miệng” nói lời xin lỗi rồi cười làm huề. Thỉnh thoảng Lê lại phát biểu linh tinh. Có dịp gặp, tôi lựa lời trách móc, thì nhận được câu trả lời: “Em vui miệng nên lỡ lời”. Tôi hay nói Lê là con nít cũng bởi vậy.

Tính cách đó của Lê dễ khiến nhiều người mất lòng. Nhưng trong chuyện này, mối quan hệ của chúng tôi không bị ảnh hưởng.

Quang Lê dùng Minh Tuyết để
Quang Lê dùng Minh Tuyết để "đá xéo" vợ chồng Cẩm Ly trên trang cá nhân. Những một lúc sau, nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn xóa bỏ status.

- Vợ chồng chị đều đã lớn tuổi, vì sao chị vẫn chưa có kế hoạch sinh em bé?

- Có những thứ mình muốn nhưng không phải lúc nào cũng trở thành hiện thực và ngược lại. Tôi tin chuyện con cái do ông trời quyết định, là số phận của mỗi người chứ không thể nói trước.

Nếu hỏi tôi muốn có con không? Tôi trả lời dứt khoát là có, nhưng không biết khi nào. Với quan điểm của tôi, là người phụ nữ, nếu không được thực hiện thiên chức làm mẹ là mất mát lớn.

- Đến nay, chị vẫn là một trong những ca sĩ hải ngoại có sức chạy show rất đáng nể. Nhiều người cho rằng, chị chịu áp lực là người kiếm tiền trong gia đình, thực hư thế nào?

- Kinh tế đúng là quan trọng, nhưng chỉ là phần nào đó. Nói thẳng ra, nếu không hát, vợ chồng tôi cũng không lâm vào tình cảnh eo hẹp. Tuy nhiên, là ca sĩ đứng trên sân khấu, được mọi người yêu thương và đón nhận hào quang của sự nổi tiếng, nói họ rút lui hoặc giảm đi là điều rất khó.

Sau này khi lớn tuổi, sự nghiệp của ai dĩ nhiên cũng phải chậm lại. Lúc đó, tôi mong mình vẫn làm công việc gì đó có cầu nối với đam mê ca hát. Tại hải ngoại, tôi không ngại chia sẻ với các em mới lên kinh nghiệm trình diễn, giao lưu khán giả, cách chọn trang phục… Đôi khi các em hỏi một, tôi còn trả lời 10 chứ không hề có quan điểm “giấu bài”.

Nữ ca sĩ cùng chồng trong ngày thành hôn đầu năm 2013.
Nữ ca sĩ cùng chồng trong ngày thành hôn đầu năm 2013.

- Nói như vậy tức chị không chấp nhận cuộc sống như chị gái Hà Phương, chịu ngưng hoạt động nghệ thuật để lui về chăm sóc chồng con?

- Từ nhỏ, tôi quen với cuộc sống tự lập, cá tính có phần mạnh mẽ. Thời gian hát đôi cùng chị Cẩm Ly, tôi luôn bị nhầm tưởng là chị gái vì thường chủ động trong mọi thứ từ lái xe đến nói chuyện với bầu show. Khi sang Mỹ thời gian đầu, tôi cũng phải tự bươn chải một mình.

Trong tôi cũng có phần háo thắng, nếu còn sức khỏe, tôi muốn muốn làm việc liên tục và tận hưởng cảm giác thành công.

Về phần chị Phương, tôi không nghĩ chị có ý định chấm dứt nghề hát. Có thể do sau này chị đam mê phim ảnh hơn nên gác chuyện đi hát sang một bên. Là nghệ sĩ, không ai có thể từ chối sân khấu cả. Nếu giàu như chị Phương, tôi còn đi hát nhiều hơn nữa, hoặc tổ chức live show miễn phí cho các khán giả vòng quanh thế giới (cười).

- Trong cuộc sống gia đình, chị vốn là người độc lập, một vài người nói chị lấn át ông xã?

- Tôi là người mạnh mẽ trong công việc lẫn cuộc sống gia đình, nhưng không có nghĩa lấn át bạn đời. Nếu sống với nhau mà thiếu sự tôn trọng đối phương, chắc chắn không hạnh phúc. Trong tình cảm vợ chồng, đôi lúc phải biết lùi bước và nhường nhịn.

- Chị từng nhận lời mời làm huấn luyện viên The Voice Kids năm nay cùng chị gái Cẩm Ly nhưng từ chối. Vì sao vậy?

- Tôi được anh Minh Vy (chồng ca sĩ Cẩm Ly) nói qua về việc này, chương trình Gương mặt thân quen cũng có ngỏ lời mời. Tuy nhiên, do công việc tại Mỹ dày đặc không sắp xếp được.

Nhưng tôi nghĩ nếu có duyên thì chuyện gì cũng đến. Sắp tới, nếu có cơ hội tôi hy vọng sẽ ngồi ghế đôi cùng chị Cẩm Ly.

Dù không làm huấn luyện viên, nhưng mùa này tôi sẽ đảm nhận vai trò cố vấn đội chị gái ở vòng Đối đầu. Trong những ngày tập vừa qua, tôi không ngờ các cháu lại giỏi đến vậy. Ở tuổi này, mọi người đừng nên trông chờ và kỳ vọng quá nhiều. Tuy nhiên nếu có thể huấn luyện các em hát rõ lời cũng như đặt nhiều cảm xúc thì không có gì phải chê.

3 chị em Cẩm Ly, Hà Phương và Minh Tuyết trong chuyến du lịch cách đây vài ngày.
3 chị em Cẩm Ly, Hà Phương và Minh Tuyết trong chuyến du lịch cách đây vài ngày.

- Là ca sĩ có bề dày kinh nghiệm đứng sân khấu, chị có lời khuyên nào muốn chia sẻ với các thí sinh trẻ muốn tìm kiếm cơ hội tại các cuộc thi truyền hình thực tế?

- Trong đêm chung kết Tiếng hát truyền hình 1993, tôi bệnh nặng đến mức tưởng chừng không thể trình diễn. Trước khi ra sân khấu, tim đập nhanh, tâm trạng tôi lo lắng, bồn chồn. Nhưng sau đó, tôi tự nhủ “một thắng, hai thua”, có bao nhiêu “đạn” phải “bắn” hết. Năm đó, tôi được hạng nhì còn Thu Minh được hạng nhất.

Nói về kinh nghiệm khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế, trước tiên các em phải có sự nghiêm túc, sau đó là ý thức “văn ôn võ luyện”. Càng tập luyện nhiều càng có thêm sự tự tin khi đứng trên sân khấu. Đến những thời khắc quan trọng, cứ nghĩ đây là cơ hội cuối cùng để phải cố gắng hết sức mình.

- Với sự xuất hiện của hàng loạt ca sĩ mới, trẻ trung xinh đẹp. Chị có cảm thấy mình bị đe dọa?

- Từ ngày tôi bước chân vào trung tâm Thúy Nga, lúc nào cũng có ca sĩ mới trẻ đẹp, xinh tươi chứ không phải thời điểm này mới có. Nhưng nếu mãi nhìn vào người khác mà quên nhắc nhở bản thân cầu tiến thì sớm chuyện gì cũng bị đào thải.

Như tôi đã nói, người trẻ nên có sự trẻ trung, nhưng họ thiếu kinh nghiệm và sự dày dặn trong nghề nghiệp. Không phải vô cớ mà cây cổ thụ càng nhiều năm tuổi lại càng mắc tiền.


Phương Giang
*******************

Tỏ tình thời hiện đại

Thầy ơi, đó có phải là yêu không ạ?; Vẻ mặt lúc đang nói chuyện trong lớp bị thầy cô túm lên bảng...
tri-2656-1437095293.jpg

Đừng tưởng bở Nô ạ, đó là bước đầu của bệnh trĩ nghe con.

hat2-1254-1437095293.jpg

Thà bị nó tát còn hơn nghe nó hát.

hat3-2149-1437095294.jpg

=)), hố hố, cái vẻ mặt ngơ như nai tơ chả hiểu chuyện gì đang xảy ra.

hat4-2350-1437095294.jpg

Đôi điều nhắn nhủ con gái hãy yêu thương lấy bản thân mình.

hat5-6114-1437095294.jpg

GATO quá đi mà :))

hat6-8502-1437095294.jpg

Đây mới là tình yêu đích thực nhé. "Anh yêu em nhiều hơn wifi miễn phí".

hat7-4398-1437095295.jpg

Haha, chàng trai không ngại "chai mặt" nhất năm.

hat8-1264-1437095295.jpg

Tự sướng là phải thế này mới oách.

hat9-4126-1437095295.jpg

Nghệ thuật pha cà phê thế này mí đẳng cấp.

hat10.jpg

Cái áo 3D ấn tượng quá :))

hat11.jpg

Chết chửa, "bà chỉ nhắm mắt" thôi nhá.

hat12.jpg

Người ta xuống phố có đôi - Còn em ra phố đơn côi một mình.

hat13.jpg

Và thế là mẹ nó "thưởng" mấy cái quật vào mông.

hat14.jpg

Thi thoảng troll tí vui phết mấy thánh ạ.

hat15.jpg

Ngày xưa trưa nào chẳng lê la đầu ngõ bẩn hết cả áo quần.

hat17.jpg

Hồi còn nhỏ xíu, mỗi lần mượn phải cầm cả chục cuốn băng trên tay xem cho nó đã.

hat18.jpg
hat19.jpg

Thôi, đời em thế là xong...

Zon zon



******************

Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng

Cho đến nay, đại mộ Tần Công số 1 là ngôi mộ giữ nhiều kỷ lục nhất ở Trung Quốc: Cổ mộ có diện tích lớn nhất: 5.334m2; cổ mộ có nhiều người bị tuẫn táng (chôn theo) nhất từ đời Tây Chu: 186 người; có mộ bia bằng gỗ sớm nhất và khánh đá khắc chữ (minh văn) sớm nhất trong lịch sử mộ táng Trung Hoa.

Khu đất kỳ bí

Thôn Nam Chỉ Huy cách phía nam huyện thành Phụng Tường, thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây khoảng 5km có một vùng đất hoang kỳ lạ: năm nào cũng vậy, dù mùa xuân hay hạ, dù lượng nước không thiếu nhưng ruộng ở xung quanh mùa màng rất kém, cây cỏ tiêu điều, người dân địa phương bao đời xem chuyện này là bình thường.

Năm 1976, một ngày nọ, thôn dân họ Triệu đẩy xe cút kít đến vùng đất hoang này đào ít đất về sửa vách nhà... Những xẻng đất xúc sâu phía dưới ở đây khác hẳn với đất xung quanh về màu sắc, hình trạng: đất màu vàng pha đỏ, có lẫn đá vụn và rất cứng.

Mấy ngày sau, ông Triệu trong lúc vui chuyện có nói đến điều này, rất tình cờ, các chuyên viên khảo cổ Thiểm Tây nghe được - họ đang nỗ lực tìm kiếm những gì có liên quan đến Tần Thủy Hoàng và tổ tiên nhà Tần, nhưng đã nhiều tháng không có kết quả từ sau khi phát hiện "đội binh mã dưới lòng đất".

Một cuộc khảo sát quy mô được thực hiện quanh vùng đất lạ kia, qua 4 tháng, một cảnh tượng kỳ lạ hiện ra trước mắt các chuyên gia khảo cổ: Đó là mộtcông trình ngầm dưới lòng đất, có hình chữ nhật, một đường hầm lớn cắt ngang công trình thành hình chữ "trung", chiếm diện tích bằng 3 sân bóng đá tiêu chuẩn quốc tế.

Ảnh minh họa

Công trình chủ thể được chia thành 3 tầng, độ sâu tương đương tòa nhà cao 8 tầng. Theo hình thể có thể xác định đây là một ngôi cổ mộ. Nhưng quy mô hoành tráng như thế là rất hiếm có, người nằm dưới mộ hẳn là một nhân vật lừng lẫy quyền uy lúc tại thế. Đó là ai?

Vô số thi hài bị tuẫn táng

Tại tầng 2 của ngôi mộ, Phó đội trưởng đội khảo cổ Điền Á Kỳ phát hiện một cái đầu lâu, miệng há rất lớn, có lẽ lúc chết rất kinh hoàng. Ngay tối hôm ấy các nhân viên khảo cổ phát hiện 20 bộ hài cốt không còn nguyên vẹn, không quan không quách, đầu một nơi mình một ngả.

Theo quan niệm xưa, những người hầu phải chết theo chủ, sống sao thác vậy, xuống âm phủ vẫn tiếp tục hầu hạ chủ nhân như trên dương thế. Nhưng thường những người hầu chết theo chủ thì có quan tài đàng hoàng, còn 20 bộ hài cốt này có thể là nô lệ hay tù nhân, bị giết để tế trước khi phong cửa mộ.

Theo các phát hiện khảo cổ, có thể thấy từ khi triều Tần được thành lập thì hình thức tuẫn táng có thay đổi, như Tần Thủy Hoàng cho lấy đất nung làmtượng binh mã chôn theo chứ không giết người. Như vậy, ngôi mộ cổ này phải xuất hiện trước đó, trong thời Tiên Tần.

Ảnh minh họa

Tiếp đó, các nhân viên khảo cổ phát hiện xung quanh tầng 2 còn có 166 bộ hài cốt được táng trong quan tài, đây có lẽ là những người tuẫn táng tự nguyện. Điều gây kinh ngạc là thi hài những người này bị bó gập hai chân sát vào ngực.

Theo sử liệu, vào thời Xuân Thu Chiến Quốc, người Tần thịnh hành phép táng bó gập chân, gọi là khuất chi táng: người vừa mới chết thì dùng dây vải bó chặt chân gập lên ngực rồi mới cho vào quan tài hoặc chum, vò.

Nhưng khuất chi táng cũng thấy xuất hiện trong các nền văn hóa Lĩnh Nam thời sơ kỳ, Mã Gia Đậu vùng thượng du Hoàng Hà hay Cổ Tượng Hùng ở cao nguyên Ali, Tây Tạng cách đây 4.000-5.000 năm. Muốn chứng minh những người trong mộ là người đời Tần thì phải tìm tiêu chí khác: các chuyên gia phát hiện ra rằng tất cả những quan tài gỗ trong ngôi cổ mộ đều xếp theo hướng đông tây.

Ảnh minh họa

Nhà khảo cổ Điền Á Kỳ cho biết, phương hướng của mộ táng là tiêu chí rất quan trọng để xác định tộc người và thời điểm. Khắp một dải Quan Trung đến Cam Túc, mấy ngàn ngôi mộ đời Tần được khai quật đều nằm theo hướng đông tây.

Ngay lúc này, một tổ công tác khác đã tìm thấy nhiều chứng tích quan trọng tại Ung Thành- tòa thành có quy mô lớn nhất trong các đô thành thời Xuân Thu chiến quốc, ở phía nam huyện Phụng Tường, Thiểm Tây. Thành chiếm diện tích 11km2, trong xây dựng tẩm cung, khu nghĩa trang... Ngôi mộ cổ trên cũng nằm trong địa phận Ung Thành, đồng thời phát hiện và khai quật 18 ngôi mộ cổ khác có hình dạng chữ "trung" giống nhau nhưng quy mô nhỏ hơn nhiều.

Như vậy, 166 bộ hài cốt với lối an táng đặc biệt này được xác định là người Tần. Tổng cộng 186 con người bị táng trong mộ cho thấy chủ mộ là một nhân vật hiển hách.

Lộ diện kẻ tiếm quyền thiên tử

Dưới triều đại nhà Chu cách đây hơn 3.000 năm, tổ tiên người Tần là một bộ lạc, sống du mục ở vùng biên ải rộng lớn phía tây bắc. Sau đó họ tiến dần xuống vùng Hàm Dương ngày nay, trải qua nhiều trận chiến tàn khốc với các nước, dần dần chiếm vị thế bá chủ, đến Tần Thủy Hoàng gồm thâu 6 nước, thống nhất thiên hạ. Nếu tính từ đời Tần Trang Công lập ra nước Tần đến Tần Thủy Hoàng là hơn 600 năm với hơn 30 đời thống trị. Ngôi cổ mộ trên là của ai?

Qua 10 năm làm việc thận trọng, đến năm 1986 các chuyên gia mới chạm đến phần giữa nhà mộ, quan tài chính dần dần hiện ra. Quan tài đóng bằng gỗ bách, hai đầu đóng rui (mộng) nhô ra, hai cạnh nam bắc đóng thêm hai cánh gỗ xòe ra rất lạ. Các chuyên gia lại phải lùng trong các thư tịch cổ, thì ra theo "Chu lễ", phương thức đóng quan tài có cánh xòe ra gọi là "Hoàng trường đề tấu" - phép táng này chỉ được sử dụng cho bậc thiên tử nhà Chu.

Ảnh minh họa

Theo Chu lễ, vua các chư hầu cũng không có quyền táng theo "Hoàng trường đề tấu", tại sao lại được sử dụng ở đây? Nắp quan tài được mở ra, bên trong chỉ còn trơ lại một khúc xương đùi, tất cả đều không còn gì. Người ta cũng phát hiện ra nhiều lỗ nhỏ hình tròn hay bầu dục khoét quanh thành mộ, chắc chắn là bọn trộm mộ đã ra tay trước.

Ở phía đầu quan tài, các chuyên gia tìm thấy một đôi hài bằng đá dài đến 1m, đặt theo hướng đông tây, dưới đáy quét chu sa vẫn còn đỏ tươi. Theo phép táng xưa, đôi hài đá này là vật dụng bảo vệ quyền lực của người đã mất. Dưới đáy quan tài có lót rất nhiều thanh đá, khảo sát kỹ thì đây là một loại nhạc khí gọi là "khánh đá", bên mép của khánh có khắc chữ, tổng hợp các khánh đá các chuyên gia chữ cổ cho biết nội dung nói về một lần yến tiệc vui chơi trong cung, người tổ chức là chủ nhân ngôi mộ, được gọi là "Cộng Hoàn thị tự"nghĩa là người kế tự Tần Cộng Công và Tần Hoàn Công, suy ra đây chính Tần Cảnh Công.

Ảnh minh họa.


Tần Cảnh Công (?-537 TCN), họ Doanh, tên Thạch, con trưởng của Tần Hoàn Công. Doanh Thạch là vua Tần đời thứ 14, tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng Doanh Chính, lên ngôi năm 557 trước Công nguyên, tại vị 40 năm. Và thời Tần Cảnh Công, Tần đã hùng cứ Ung Thành 100 năm, thế lực hùng mạnh, khi Cảnh Công qua đời dám ngang nhiên sử dụng phép táng của thiên tử nhà Chu, có thể thấy hùng tâm của đất Tần đã vượt ra ngoài một dải Quan Trung.



**********************

Cuộc sống như tù giam lỏng của người mẫu Playboy

Nhiều chân dài từng sống trong biệt thự Playboy tiết lộ, “ông trùm” Hugh Hefner ở bẩn và khá keo kiệt.

Trước báo chí hay các phương tiện truyền thông, “ông vua không ngai” Hugh Hefner luôn xuất hiện lộng lẫy, uy quyền bên các "nàng thỏ" quyến rũ. Tuy nhiên, cuộc sống thực sự bên trong biệt thự Playboy không hào nhoáng như mọi người vẫn nghĩ. Căn nhà nguy nga tuy đầy đủ tiện nghi với phòng chiếu phim, bể bơi và không gian tổ chức tiệc, nhưng lại khiến các người đẹp rùng mình khi nghĩ đến. 

Phòng ngủ mất vệ sinh và hôi hám

Các cô gái thường tưởng tượng mọi căn phòng trong tòa lâu đài đều đẹp và sang trọng. Nhưng họ nhanh chóng bị vỡ mộng khi bước chân vào. Một trong số đó là Izabella St James - chân dài Ba Lan sinh năm 1975, bạn gái cũ của ông chủ tạp chí Playboy. Cô tiết lộ Hugh Hefner sống khá bẩn và lộn xộn.

“Đồ đạc trong phòng ngủ giống như một mớ hỗn độn, chẳng cái gì liên quan đến nhau. Mặc dù chúng tôi cố gắng trang trí, dọn dẹp, nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. Từ chăn, gối, cho đến ga trải giường đều kinh khủng – cũ, nhàu nhĩ và hoen ố. Cuối cùng, tôi thuyết phục được Hugh thay đồ mới, nhưng tôi phải ứng tiền trước” – Izabella nhớ lại. 

Cuộc sống như tù giam lỏng của người mẫu Playboy
Izabella St James và ông trùm Playboy. 

Người đẹp cho biết thêm, các cô gái đều nuôi thú cưng trong phòng, nhưng ông chủ lại thích dùng thảm màu trắng hoặc màu kem. Những tấm thảm nhanh chóng đổi màu nhưng Hugh không bận tâm. Những chú chó thỉnh thoảng còn đi tiểu lên rèm cửa, khiến tình trạng càng tồi tệ hơn.

Phòng ngủ riêng của Hugh Hefner và người tình (ông thường có 3-15 bạn gái cùng lúc, nhưng chỉ duy nhất một người được ở chung) cũng không sạch sẽ hơn. Khi đến thăm ông chủ vào mỗi buổi tối hoặc sáng sớm, các cô gái sẽ phát điên vì phải đứng trên đống rác do lũ chó gây ra. 

“Ông ấy quen với điều đó rồi. Thảm chùi chân trong phòng ông thậm chí còn sử dụng từ năm này qua năm khác” – Izabella nói. 

Lệnh giới nghiêm và những quy tắc bất di bất dịch

Trong cuốn tự truyện chuẩn bị ra mắt vào tháng 6, người mẫu Holly Madison (sinh năm 1979) miêu tả cuộc sống bên trong lâu đài Playboy như một cơn ác mộng. Cô thậm chí bị trầm cảm và từng nghĩ đến cái chết. Ngoài việc chấp hành những luật lệ hà khắc do Hugh Hefner đặt ra, các "nàng thỏ" còn phải đau đầu nghĩ cách đối phó với trò ghen tuông, đâm thọc sau lưng lẫn nhau. 

“Cuộc sống bên Hugh chưa bao giờ là một giấc mơ, nếu không muốn nói giống nhà tù. Holly không còn là chính mình. Cô đánh mất niềm tin, hy vọng. Cô ngồi trong bồn tắm và nghĩ đến việc tự sát” – một trích đoạn trong tự truyện.

Chia sẻ với trang Us Weekly, người đẹp 35 tuổi tâm sự, cô biết mọi người sẽ bất ngờ nhưng đó là cuộc sống thật của một người mẫu Playboy, dưới sự bao bọc của Hugh Hefner.

Trước đó, cặp mẫu song sinh người Anh - Carla và Melissa Howe - cũng tiết lộ sự thật gây sốc về nơi vẫn được coi là thiên đường. Theo đó, lệnh giới nghiêm dành cho các nàng thỏ là 21h. Họ không được phép trở về nhà muộn hơn. Luật này khiến nhiều người bất ngờ bởi Playboy Mansion vốn nổi tiếng là chốn ăn chơi, thác loạn. 

Charlie Sheen, Leonardo DiCaprio, Colin Farrell… là những ngôi sao từng được Hugh mời đến dự tiệc cùng dàn chân dài. 

Cuộc sống như tù giam lỏng của người mẫu Playboy
Hugh Hefner và người vợ thứ ba, kém ông 60 tuổi. 

“Bảo vệ ở đây rất nghiêm. Ngay cả Crystal Harris, vợ của ông chủ, cũng phải ngoan ngoãn chấp hành. Nếu Crystal đi diễn xa nhà (làm nghề DJ) và ngủ lại qua đêm, thì hôm sau cô phải về trước 14h” – cặp mẫu song sinh kể. 

Ngoài ra, người sáng lập tạp chí đàn ông nổi tiếng thế giới còn cấm cửa các người đẹp đưa bạn về nhà. Thêm một điều khoản nữa là các cô gái không được vắng mặt ở các buổi xem phim tại gia hoặc đi chơi tại hộp đêm do Hugh tổ chức. Nếu cố tình vi phạm, họ sẽ bị phạt, hay nặng hơn là đuổi ra ngoài. Một khi bị đuổi, cơ hội trở về gần như bằng không. 

Lịch xem phim bắt buộc vào tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật khiến các nàng ngao ngán. “Chúng tôi luôn phải có mặt từ sớm để chuẩn bị cho tiệc buffet. Sau đó, Hefner sẽ đứng dậy và yêu cầu mọi người vào phòng chiếu phim. Chủ nhật là ngày tuyệt vời vì bạn được thưởng thức những phim mới nhất. Ngược lại, thứ sáu lại trở nên tồi tệ với thể loại phim từ những năm 1950. Thực sự chúng rất tẻ nhạt” – Carla kể. 

Cuộc sống như tù giam lỏng của người mẫu Playboy
Ông chủ chụp ảnh cùng các "nàng thỏ" bên ngoài biệt thự. 

Mặc dù điều kiện sống trong biệt thự Playboy “khó thở” như vậy, nhưng nhiều cô gái vẫn chấp nhận để tìm kiếm cơ hội đổi đời. Chỉ cần một bức ảnh khổ lớn xuất hiện trên tờ tạp chí nổi tiếng này, sự nghiệp của cô gái đó sẽ lên như diều gặp gió. Trong khi đó, một số khác ở bên ông trùm tóc bạc chỉ để được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí. Đây chính là món quà sinh nhật Hugh dành cho người đẹp. 

Nhưng điều đó không có nghĩa ông chủ Playboy là một người hào phóng. Ông luôn tìm mọi cách quỵt tiền tiêu vặt của các người đẹp. 

“Vào sáng thứ sáu hàng tuần, chúng tôi đến phòng của ông để nhận tiền. Ai cũng ghét việc này vì Hugh sẽ nhân cơ hội để mắng mỏ, chì chiết chúng tôi. Những ai trót phạm luật, ngay cả bạn gái của ông, đều không có tiền” - St James nói. 

Theo Mirror, do kinh tế khó khăn, hiện khoản tiền tiêu vặt hàng tuần trị giá 630 bảng Anh (khoảng 20 triệu đồng) đã bị cắt giảm. Trước đây, cô gái giành danh hiệu Người mẫu của năm thường được tặng một chiếc Porsche. Tới nay, quà được thay bằng chiếc Mini Cooper và phải trả lại sau một năm.



******************

Tiếng kèn ghê rợn vang khắp lâu đài ở Scotlen

Một người thợ được cử xuống thăm dò lâu đài Edinburgh và cất tiếng kèn báo hiệu, sau đó mất tích. Từ đó, thỉnh thoảng khắp lâu đài lại vang lên tiếng kèn ghê rợn đầy ai oán.

Chuyện kể rằng, vài trăm năm trước, sau khi phát hiện dưới nền lâu đài Edinburgh có rất nhiều đường hầm, người ta liền cử một người thợ xuống thăm dò và lấy tiếng kèn làm tín hiệu liên lạc với phía trên. Đang suôn sẻ, đột nhiên, tiếng kèn ngừng bặt. Đội cứu hộ vội vã lên đường, nhưng họ đã phải tay trắng ra về. Từ đó, thỉnh thoảng tiếng kèn lại vang lên trong lâu đài và vọng cả lên những con phố phía trên đường hầm ăn thông với lâu đài.

Lâu đài Edinburgh nhìn từ dưới lên.

Ngoài tiếng kèn ai oán, não nề được cho là của người thợ xấu số kia, theo lời kể của nhiều người, lâu đài Edinburgh còn bị “ám” bởi tiếng trống được gióng lên bởi một con “ma” không đầu, cứ thùng thùng vào những đêm thanh vắng, trước khi tòa lâu đài bị kẻ địch tấn công. Nhiều du khách đến với lâu đài Edinburgh đã không thể nào quên những “trải nghiệm” ghê rợn ở đây. Trong số họ, có người đã nhìn thấy “chó ma” lang thang phía ngoài lâu đài, có người đột nhiên bị những bàn tay lạnh ngắt túm chặt…

Nhằm đi tìm câu trả lời cho những lời đồn về “lâu đài ma ám Edinburgh”, Tiến sĩ Richard Wiseman thuộc Trường Đại học Hertfordshire (Anh) đã quyết định khởi động dự án “săn ma”. Dự án này bắt đầu từ ngày 6/4/2001. Trong 10 ngày thực hiện dự án, Tiến sĩ Wiseman đã chia 240 tình nguyện viên (được lựa chọn trong số hàng chục nghìn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, với tiêu chí chỉ những người không biết gì về những lời đồn đại ma ám ở lâu đài Edinburgh mới được tham gia) thành 24 nhóm.

Một khách du lịch đang đi xuống ngục tối của lâu đài Edinburgh.

Những nhóm tình nguyện viên này được trang bị hàng loạt thiết bị "dò ma" kỹ thuật cao như máy chụp ảnh nhiệt, máy cảm biến địa từ, máy dò nhiệt, thiết bị nhìn ban đêm và máy ảnh kỹ thuật số. Tiến sĩ Wiseman cử họ tới trải nghiệm cả ở những khu vực được cho là “có ma” lẫn những nơi chưa từng bị đồn đại. Kết quả thu được đã khiến bản thân Tiến sĩ Wiseman, một người không tin vào sự tồn tại của ma quỷ, phải bất ngờ. 51% tình nguyện viên đóng chốt ở những nơi bị coi là "ma ám" đã gặp phải những cảm giác dị thường như: Nhìn thấy những hình ảnh mờ ảo, cảm giác như bị ai đó theo dõi, cảm giác bỏng rát ở cánh tay, cảm thấy một người vô hình chạm vào mặt, cảm thấy ai đó đang giật quần áo, nhìn thấy một bóng ma mặc tạp dề da ở đúng vị trí mà có người từng nhìn thấy.

Các nhà nghiên cứu đang tìm dấu vết của “ma”.

Một trong những nữ tình nguyện viên đã trải qua một đêm "rùng rợn" đến nỗi cô phải òa khóc. Đêm đó, chỉ có mình cô ở trong một căn hầm tối với chiếc máy quay. Gần như ngay lập tức, cô nghe thấy tiếng ai thở từ góc phòng và hơi thở ngày càng mạnh. Cô nghĩ rằng cô nhìn thấy một ánh sáng nào đó trong góc phòng nhưng cô không dám quay lại. Bằng chứng duy nhất là một vài bức ảnh kỹ thuật số chụp được những đốm sáng dày đặc và một làn sương lạ.

Fran Hollinrake - một người đã xem xét nhiều nơi bị ma ám trong một thời gian dài - không hề ngạc nhiên về kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Wiseman. “Mọi người trên toàn thế giới đều nhìn thấy những thứ giống nhau. Vì thế chắc chắn phải có cái gì trong đó”, cô nói. Có thể những kết quả khoa học của ông Wiseman không thuyết phục nhưng điều quan trọng nhất là những điều huyền bí đã nhận được sự quan tâm xứng đáng từ các nhà khoa học.

Cũng giống như nhiều tòa lâu đài được xây dưới dạng pháo đài khác, Edinburgh có một hệ thống ngục tối dùng để giam cầm và tra tấn các tù nhân. Một số người cho rằng sau khi bỏ xác tại đây, linh hồn của các tù nhân không được siêu thoát, vẫn ở lại “ám” nơi mà họ đã sống những tháng ngày không có ánh sáng và khao khát tự do. Tương truyền có một tù nhân thèm muốn nhìn thấy ánh sáng mặt trời đến nỗi anh ta đã liều mình trốn trong một xe chở phân với hy vọng được mang ra khỏi lâu đài rồi trốn thoát theo đường hầm. Không may, chiếc xe đó đã đổ thẳng phân xuống những vách núi đá lởm chởm nhọn hoắt phía dưới lâu đài. Ước mơ tự do của người tù nhân đã kết thúc bằng một cái chết đau đớn và linh hồn của anh ta vẫn bị bám chặt bởi mùi hôi thối khó chịu. Khách đến thăm lâu đài nói rằng bóng ma của tù nhân này thường cố gắng đẩy họ ra khỏi tường của lâu đài.

Theo Công Lý



 

*********************

Bóng ma lẩn khuất "sinh hoạt" trong ngôi nhà ở Mỹ

Chính những chủ nhân của ngôi nhà Whaley khi qua đời đã quay lại trở thành những con ma lẩn khuất. Và họ lại "sinh hoạt" cuộc sống thường ngày như lúc sống tại đây.

Sau khi mua vé vào cửa, Joe cẩn thận xem xét cả tầng trên lẫn tầng dưới nhằm tìm dấu vết của “ma”, nhưng không thấy gì cả. Trước khi rời ngôi nhà trong nỗi thất vọng tràn trề, Joe nán lại một lát ở tầng dưới. Đột nhiên, Joe nghe thấy tiếng đứa bé phía trước anh kêu lên, gọi mẹ của nó: “Mẹ ơi, nhìn kìa!”. Như một phản xạ có điều kiện, Joe và mẹ của đứa bé liền nhìn theo hướng tay đứa bé chỉ. Họ thấy cánh cửa dẫn ra khu vườn đang khép hờ, chầm chậm, chầm chậm mở rộng ra thêm khoảng một mét rồi ngừng hẳn. Trong vườn không có ai. Không gian lặng như tờ. Không có dù chỉ là một cơn gió thoảng. Hai người nhìn nhau một cách nghi ngại rồi rời khỏi căn nhà. Joe nói: “Tôi không biết hai mẹ con kia có cảm nhận ra sao, nhưng với tôi rõ ràng việc mua vé vào cửa tham quan ngôi nhà ma đó đã không vô ích”.

Ngôi nhà Whaley ở San Diego nhìn từ bên ngoài.

Ngôi nhà mà Joe đề cập tới có tên “Whaley”, hiện là một điểm tham quan du lịch rất hút khách của thành phố San Diego, bang California, không chỉ bởi giá trị lịch sử của nó, mà còn bởi những câu chuyện “ma” lan truyền từ đây. Theo tờ San Diego Union, không lâu sau khi dọn đến nhà mới, xây dựng trên nền một nghĩa địa, vợ chồng Whaley và con cái nghe thấy những bước chân chạy thình thịch quanh nhà. Ông Whaley cho rằng đó là của James Robinson, một tên trộm bị treo cổ tại nơi mà ngày nay là ngôi nhà Whaley vào năm 1852. Sau đó, các thành viên trong gia đình Whaley lần lượt qua đời và họ lại trở thành những con “ma” lẩn khuất ngay trong ngôi nhà của mình. Hans Holzer - một nhà nghiên cứu nổi tiếng về hiện tượng huyền bí - từng nói: “Có một số người nhận thức mơ hồ về cái chết của chính họ. Họ chọn ở lại nơi từng là nhà của họ, để được gần những thứ mà một thời từng thấm đẫm yêu thương”. Vợ chồng Whaley là những người như thế chăng?

Nhiều du khách đến ngôi nhà này đã cho biết có “gặp” ông Thomas Whaley và vợ ông, bà Anna Whaley. Họ vẫn đang làm những công việc hàng ngày của họ như không có chuyện gì xảy ra. Người ta nhìn thấy ông Thomas đứng cạnh cửa sổ phòng ngủ trên gác trầm tư hút thuốc. Mùi thơm ngòn ngọt của điếu xì gà Cuba tỏa ra khắp phòng. Thỉnh thoảng người ta lại thấy ông đi đi lại lại quanh nhà. Còn bà Anna lúc thì ngồi bế con đung đưa trên chiếc xích đu, lúc thì gấp quần áo, lúc lại thơm đứa con âu yếm đang ngủ trên giường. Có lúc, chiếc xích đu cứ tự đu đưa một mình. Mùi nước hoa oải hương của bà thoang thoảng đâu đây. Những nhân viên trông coi nhà Whaley kể lại rằng vào những ngày đông giá, khi họ đã đóng chặt cửa để đốt lò sưởi, thỉnh thoảng họ cảm thấy có cái gì đó lạnh toát lướt nhẹ nhàng qua người họ và lên phía tầng trên.

Một du khách đến thăm Whaley đã chụp bức ảnh này và không hiểu tại sao lại có một bóng trắng trên ảnh.

Thậm chí, Whaley còn có cả “ma hàng xóm” sang chơi nữa. Người ta kể rằng ngày xưa có một bé gái hay sang nhà Whaley chơi với lũ trẻ. Một lần, cô bé chạy rất nhanh mà không để ý đến sợi dây phơi quần áo trước mặt. Sợi dây mảnh và chắc đó đã cứa ngang họng khiến cô bé gần như bị treo trên dây. Cô bé hàng xóm chết trên tay của Thomas Whaley khi ông bế cô bé vào nhà bếp. Về sau, thỉnh thoảng người ta nhìn thấy một cô bé con tóc đỏ, mặc quần áo kiểu cuối những năm 1800 đang ngửi hoa trong vườn. Cô bé ở đó trong vòng một phút rồi biến mất.Vợ chồng Whaley có một cậu con trai chết vì bệnh ban đỏ lúc mới 17 tháng tuổi. Du khách cho biết tiếng khóc của cậu bé vẫn vọng xuống từ phòng ngủ. Tiếng đàn piano thánh thót, tiếng hát, tiếng cười vẫn lảnh lót quanh nhà. Đồ vật vẫn chuyển động như thể có ai chạm vào chúng. Nồi và chảo vẫn lắc qua lắc lại như có ai đang nấu một bữa ăn ngon lành. Chăn gối vẫn mang dấu ấn như thể có ai đang nằm ngủ. Gương và cửa kính kệ sách phản chiếu hình ảnh những người từng sống ở nhà Whaley. Người ta còn nhìn thấy cả chú chó đốm Dolly Varden lon ton vẫy tai vẫy đuôi rồi chạy vào phòng ăn hay cảnh một chú mèo trong suốt bị một chú chó cũng trong suốt rượt đuổi chạy xuyên qua tường.

Chiếc gối và đệm bị nhăn vì có “ma” ngủ.

Với vô số ví dụ về “ma” như thế, kênh truyền hình du lịch Americas Most Haunted (Nơi nhiều ma nhất nước Mỹ) đã xem Whaley là ngôi nhà “ma ám” số một nước Mỹ. Kể từ khi trở thành một bảo tàng và mở cửa cho công chúng năm 1960, hàng loạt những cuộc “chạm trán” giữa ma và người đã được thuật lại trên vô số kênh truyền hình, rồi được làm tư liệu để viết nên không biết bao nhiêu sách và ấn phẩm. Đầu những năm 1960, Whaley được Bộ Thương mại Mỹ chính thức coi là “bị ma ám”. Kể từ đó, những nhân vật nổi tiếng như nhà viết kịch bản Rod Serling, diễn viên đóng phim kinh dị Vincent Price, những người săn ma hay những du khách hiếu kỳ đã đổ xô đến Whaley để được nhìn tận mắt “ma Whaley”.

Tiếng tăm “ma ám” của Whaley chợt nổi như cồn, đặc biệt là từ năm 1964, thời điểm Regis Philbin – một người nổi tiếng trên truyền hình thời bấy giờ - và đồng nghiệp tuyên bố “nhìn thấy ai đó hay cái gì đó đi từ phòng đọc sách vào phòng nhạc” sau khi họ thức thâu đêm để “rình ma” tại Whaley.

Theo Công Lý



 

**********************

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 1

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 2

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 3

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 4

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 5

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 6

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 7

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 8

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 9

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 10

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 11

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 12

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 13

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 14

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 15

Hình đẹp JAV chị dâu Yuuna Shiina vếu to 16



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm