Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 21 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hoàng tử George được bố mẹ cho đến thăm vườn thú Taronga, đối diện Nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney. Đây là lần đầu tiên cậu bé 8 tháng tuổi xuất hiện trước công chúng Australia kể từ khi đặt chân đến nước này hôm 16/4. Ảnh: Splash News
**********

Tang lễ xúc động của thầy hiệu phó tự tử sau vụ tàu chìm

Sáng 21/4, đám tang thầy hiệu phó Kang Min Kyu của trường trung học Danwon diễn ra trong tĩnh lặng.

Nhập mô tả cho ảnh
Chỉ hai ngày sau khi tàu Sewol chở 476 hành khách gặp nạn trên đường tới đảo Jeju, hôm 18/4, thầy hiệu phó Kang Min Kyu treo cổ lên một thân cây ở gần phòng tập thể dục trên đảo Jindo. Trong lá thư tuyệt mệnh, thầy hiệu phó 52 tuổi bày tỏ sự nuối tiếc và dằn vặt vì ông nằm trong số những người sống sót trong khi hàng trăm học sinh khác vẫn mất tích. Thầy Kang nhận trách nhiệm với tư cách là người khởi xướng chuyến tham quan thực tế. Ảnh: Sipa USA/REX.
Học sinh trường trung học Danwon và các thành viên cộng đồng cầu nguyện cho các hành khách mất tích. Ảnh: CNN.
Khoảng 4h30 (giờ địa phương) hôm 21/4, quan tài của thầy hiệu phó được đưa ra khỏi nhà tang lễ Jindo trong chiếc xe tang màu đen. Các thành viên của gia đình hiệu phó Kang – vợ ông và hai người con - trong trang phục tang lễ màu đen truyền thống của Hàn Quốc lặng lẽ đi sau chiếc xe tang. Hàng trăm người khác cũng đưa tiễn thầy Kang về nơi yên nghỉ. Ảnh minh họa: CNN.
Nhập mô tả cho ảnh
Chưa tới 5 phút, quan tài thầy hiệu phó được chuyển lên một chiếc xe để tới khu hỏa táng theo như di nguyện của ông. Trong lá thư tuyệt mệnh, thầy Kang viết: “Hãy thiêu xác tôi và rải tro ở nơi tàu chìm. Khi sang thế giới bên kia, tôi vẫn sẽ là giáo viên của những em học sinh tử nạn”. Ảnh: Inagist.
Nhiều học sinh xúc động trong tang lễ đầu tiên được tổ chức cho hai thầy giáo và 4 học sinh trường  Danwon. Ảnh: Sipa USA/REX.
“Thầy là một nhà giáo đức độ. Đó là lý do khiến ông dằn vặt trong nhiều ngày qua. Thầy Kang thực sự yêu quý học trò”, học sinh Choi Yoo Jung nức nở nói. Trong khi đó, em Kim Hyun Soo cho rằng, việc nhiều người quy trách nhiệm cho thầy Kang vì tai nạn xảy ra trên tàu là điều quá khắc nghiệt. “Tôi nghĩ mọi người không nên đổ trách nhiệm cho thầy”, Kim nói. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước đó, ngày 20/4, người thân cũng tổ chức đám tang cho cô giáo trẻ Kim Cho Won tại trường trung học Danwon. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Người đưa tang mang di ảnh của cô giáo Kim ở Ansan, tỉnh Gyeonggi. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Một người thân rơi lệ trước sự ra đi đột ngột của cô giáo. Tàu Sewol chở 476 người gặp nạn khi đang trên đường đến đảo Jeju ngày 16/4. Nhà chức trách xác nhận 64 người đã thiệt mạng, trong đó có nhiều học sinh và giáo viên trường Danwan. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Tại một nơi khác ở Ansan, người thân cũng tổ chức tang lễ cho Jeon Young Soo, một học sinh trường Danwan. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Jeon Young Soo là một trong số 64 nạn nhân trong vụ tàu đắm. Truyền thông đánh giá sự cố với tàu Sewol là một trong số những tai nạn tàu nghiêm trọng nhất từ năm 1993 đến nay. Ảnh: Sipa USA/REX.




********************

Cái chết bí ẩn của con trai Lý Tiểu Long và Kim Dung

2 biểu tượng trường tồn của nền điện ảnh Hoa ngữ đều có con trai bạc mệnh.

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long (Bruce Lee) và nhà văn Kim Dung đều được xem là hai biểu tượng trường tồn của lịch sử phim truyện Trung Hoa. Mỗi người phát triển một tài năng riêng, người diễn xuất, người viết văn, nhưng họ đều mang lại cho công chúng những tác phẩm kinh điển.
Cùng nổi tiếng và được ngợi ca, song cả hai người đều có con trai bạc mệnh. Người con duy nhất của Lý Tiểu Long chết đột ngột trên phim trường chỉ sau 20 năm ngày cha qua đời. Trong khi đó, con cả của nhà văn Kim Dung bất ngờ tự vẫn khi mới chỉ là sinh viên. Con trai Lý Tiểu Long qua đời trên trường quay lúc 28 tuổi
Lý Quốc Hào là con trai đầu lòng của Lý Tiểu Long và bà xã Linda. Cái chết của ngôi sao này được xem như lời nguyền của dòng họ Lý. Đặc biệt, có nhiều điểm khá trùng hợp trong sự ra đi của hai cha con Lý Tiểu Long.

Lý Tiểu Long và cậu con trai duy nhất Lý Quốc Hào.
Lý Tiểu Long và cậu con trai duy nhất Lý Quốc Hào.

Với Lý Tiểu Long, huyền thoại võ thuật đã qua đời năm 32 tuổi tại một khách sạn ở Hồng Kông, các bác sĩ chỉ tuyên bố nguyên nhân tử vong “chết do tai nạn bất ngờ”. Không ai biết chính xác vì sao diễn viên võ thuật nổi tiếng này lại qua đời.
Con trai Lý Tiểu Long là Lý Quốc Hào cũng ra đi bất ngờ ở độ tuổi còn rất trẻ, 28 tuổi. Trong lúc quay phim, Lý Quốc Hào bị trúng đạn. Không ai biết người nào đã thay đạn thật vào khẩu súng dùng để quay phim. Khi đó, diễn viên quay cảnh cầm súng và cũng là người bắn chết Lý Quốc Hào chính là Michael Masse đóng vai Funboy. Chỉ có một chiếc camera đặt ngay phía sau của Michael nhằm thu lại cảnh quay bắn súng. Ngay khi bị bắn, Lý Quốc Hào đã ra dấu bằng tay nhưng mọi người tưởng rằng anh đang diễn xuất. Khi được phát hiện, Lý Quốc Hào ngay lập tức được đưa đến trung tâm y tế ở Wilmington nhưng đã trễ. Anh qua đời sau hơn 12 tiếng bị nạn. Lý Quốc Hào mất trong một tai nạn bí ẩn như chính cái chết đã xảy ra với cha anh - Lý Tiểu Long.

Lý Quốc Hào trên poster phim Rapid Fire.
Lý Quốc Hào trên poster phim Rapid Fire.

Người ta nói rằng, con số 3 trở thành điều ám trong số phận của cha con Bruce Lee. Ngôi sao Tinh võ môn qua đời năm 1973. Con trai anh, Lý Quốc Hào, trút hơi thở cuối cùng vào 13h30 chiều ngày 31/3/1993. Cả hai cha con qua đời khi hai bộ phim điện ảnh của họ vẫn còn dang dở.
Điều đặc biệt, 2 tác phẩm cuối cùng của hai cha con đều có tựa đề mang ý nghĩa bất hạnh. Bộ phim của Lý Tiểu Long mang tên Trò chơi tử thần, còn phim của Lý Quốc Hào đóng là The Crow (Quạ đen) – một con vật ám chỉ sự chết chóc.
Nhiều người tin rằng, sự trùng hợp trong cái chết của hai cha con Lý Tiểu Long trong vòng 20 năm có liên quan tới lời nguyền xảy ra với dòng họ Lý. Khi đó, ông nội của Lý Quốc Hào có mối bất hòa với giới thương gia. Những kẻ xấu đã làm bùa ngải để trả thù gia đình, con cháu ông. Vì thế, cả hai cha con Bruce Lee đều đang khỏe mạnh bỗng bị đột tử.

Lý Quốc Hào qua đời trước 17 ngày chuẩn bị kết hôn.
Lý Quốc Hào qua đời trước 17 ngày chuẩn bị kết hôn.

Một số người khác lại cho rằng, cái chết của Lý Quốc Hào có liên quan đến một âm mưu kinh doanh phim ảnh. Ai cũng biết, bộ phim điện ảnh The Crow là tác phẩm cuối cùng anh đóng. Sau cái chết của Lý Quốc Hào, bộ phim này đã đạt doanh thu hơn 50 triệu đô - một con số lớn không tưởng với giới sản xuất phim lúc đó.
Vẫn còn những điều ngay cả cảnh sát điều tra cũng chưa lý giải chính xác về cái chết của nam diễn viên 28 tuổi này. Bác sĩ khám nghiệm thông báo tìm thấy một đầu đạn 0.44. Tuy nhiên, phía cảnh sát cho rằng, nếu được bắn trực tiếp thì đầu đạn đã phải xuyên thủng và bay khỏi người nạn nhân. Họ đưa ra một giả thuyết khác rằng, có sẵn một viên đạn đã tháo ngòi nổ trong nòng súng. Do sơ suất khi kiểm tra, nhân viên vô tình lắp thêm một viên đạn giả nữa. Chính viên đạn giả thứ hai này khi nổ đã tống đầu viên đạn thứ nhất bay khỏi nòng với vận tốc chậm hơn nhiều. Vì vậy, đầu đạn 0.44 mới không xuyên thủng người. Những người hâm mộ huyền thoại Lý Tiểu Long đến giờ vẫn ngậm ngùi khi nhìn vào tấm bia của hai cha con anh đặt cạnh nhau. Người cha qua đời ở tuổi 32, người con ra đi lúc mới 28 tuổi. Ngôi mộ của hai người được đặt cạnh nhau ở nghĩa trang Like View, nước Mỹ.

Phần mộ hai cha con Lý Tiểu Long được đặt cạnh nhau.
Phần mộ hai cha con Lý Tiểu Long được đặt cạnh nhau.

Về Lý Quốc Hào, anh sinh ngày 1/2/1965, tên tiếng Mỹ là Brandon Bruce Lee. Ngay từ năm lên 2, lên 3, anh đã được cha dạy cho những đường quyền cơ bản. Năm lên 7 tuổi, anh theo cha lên truyền hình, trở thành một ngôi sao nhí sáng giá.
Cái chết bất ngờ của cha xảy ra khi Lý Quốc Hào mới 8 tuổi. Cậu bé gần gũi với cha nên là người đau khổ nhất trước tin cha mất. Cũng từ đó, cậu sống khép kín, chỉ quanh quẩn trong phòng riêng, không nói chuyện với ai. Năm 20 tuổi, cậu con trai duy nhất của Lý Tiểu Long mới quyết định theo nghiệp cha đi đóng phim. Con trai nhà văn Kim Dung tự vẫn ở tuổi 20
Nhà văn Kim Dung được xem là niềm tự hào của điện ảnh Trung Quốc với những bộ tiểu thuyết võ hiệp thành công nhất được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Nổi tiếng trên khắp thế giới nhưng cuộc đời ông vẫn đau đáu nỗi đau về cái chết của người con trai cả.

Nhà văn Kim Dung bên con trai cả Tra Truyền Hiệp (trái) và con gái (phải).
Nhà văn Kim Dung bên con trai cả Tra Truyền Hiệp (trái) và con gái (phải).

Bản thân nhà văn Kim Dung với tư cách là một người cha, chỉ biết ôm nỗi đau đó đến hết đời mà chưa một lần lên tiếng lý giải hành động tự vẫn của con trai mình. Người con ra đi khi mới chỉ là một sinh viên đại học. Người ta phát hiện ra thi thể của anh trong tư thế treo cổ tự sát bên trong ký túc xá trường Đại học Colombia, Mỹ vào một ngày tháng 10/1976.
Có khá nhiều những giả thuyết lý giải về nguyên nhân cái chết của con trai cả nhà văn Kim Dung. Trong đó nổi lên 3 nghi vấn chính, đều liên quan đến sự suy sụp về tinh thần. Có người nói rằng, bản tính tự kỷ, không tha thiết với cuộc sống đã âm ỉ có sẵn trong tâm hồn Tra Truyền Hiệp. Chỉ có điều ông không nhận ra. Trong 4 người con với bà Chu Mai, Tra Truyền Hiệp được cho là người có nhiều gen giống nhà văn Kim Dung nhất. Ngay từ nhỏ, cậu đã được gọi là thần đồng đam mê văn chương. Có lần, cậu đọc cuốn tiểu thuyết Hiệp khách hành của cha quá say mê tới mức, ông đứng bên cạnh gọi liền mấy tiếng mà Tra Truyền Hiệp không hay biết.
Nhưng tới năm 14 tuổi, Tra Truyền Hiệp bất ngờ viết ra một bài văn nói rằng, cuộc đời là bể khổ. Cậu học trò trường cấp 2 thể hiện rõ ý định muốn rời bỏ trần gian. Khi đó, những người đọc được bài văn của Tra Truyền Hiệp đều thấy cần phải ngăn chặn ý nghĩ lệch lạc của cậu. Nhưng nhà văn Kim Dung lại cho rằng, con trai mình đúng. Ông khen ý tứ thể hiện tư tưởng sâu sắc. Chính câu chuyện thuở nhỏ này khiến nhiều người tin rằng, con trai cả của nhà văn Kim Dung vốn dĩ đã không có ý thức sống. Nghi vấn thứ hai về cái chết của Tra Truyền Hiệp có liên quan tới việc cha mẹ cậu ly hôn. Cậu là con trai cả của nhà văn Kim Dung và người vợ thứ hai tên Chu Mai. Năm 1959, khi cậu chào đời là lúc nhà văn sáng lập nên tờ Minh Báo. Trải qua những ngày tháng khó khăn, vợ chồng nhà văn đã đưa Minh Báo trở thành tờ báo có tiếng tăm. Tuy nhiên, Chu Mai là người tham vọng. Bà dồn hết tâm sức cho sự nghiệp riêng với việc sáng lập 2 tờ báo khác của riêng mình. Chính điều đó làm rạn nứt tình cảm vợ chồng, trở thành nguyên nhân chính khiến nhà văn Kim Dung tìm đến người phụ nữ khác. Khi đó, Kim Dung đã phải lòng cô gái trẻ 16 tuổi Lâm Lạc Di.

Kim Dung đã phải lòng cô gái trẻ 16 tuổi Lâm Lạc Di sau khi tan vỡ tình cảm với người vợ thứ hai.
Kim Dung đã phải lòng cô gái trẻ 16 tuổi Lâm Lạc Di sau khi tan vỡ tình cảm với người vợ thứ hai.

Việc cha mẹ bất đồng quan điểm và cha yêu người đáng tuổi con mình đã ảnh hưởng tâm lý đến cậu con trai cả lúc đó đang học tại Mỹ. Nhiều lần Tra Truyền Hiệp viết thư mong cha mẹ tái hợp nhưng không thành. Cho dù nhà văn Kim Dung không nhắc tới điều này nhưng nhiều người hiểu rằng, việc ông và bà Chu Mai ly dị đã trở thành gánh nặng tâm lý với con trai. Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cậu rơi vào bế tắc tinh thần.
Một nghi vấn khác được nhiều người tin, đây mới chính là nguyên nhân của vụ tự vẫn. Thời điểm đó, cậu con trai cả nhà họ Tra đã cãi vã với bạn gái. Hai người lời qua tiếng lại trong điện thoại. Cô bạn gái có ý định chia tay khiến Tra Truyền Hiệp đau khổ muốn kết liễu đời mình. Vốn là một người cầu toàn, sống trong sự bao bọc của cha mẹ, lại liên tiếp gặp những chuyện đau buồn về tình cảm nên cậu quẫn trí treo cổ tự vẫn. Nhà văn Kim Dung chưa một lần nhắc tới việc vì sao con trai cả tự sát khi mới đôi mươi. Nhưng với ông, sự ra đi bất ngờ của con trai luôn là một nỗi đau không dứt.

Theo Khám Phá




************************

Chuyện tình cặp đôi 100% cuộc hẹn đều ở quán ăn

Trúng tiếng sét ái tình qua Facebook, Ngọc Dũng đã làm đủ chiêu trò để cưa đổ Thu Phương.

Nhiều chàng trai thường phát nản khi yêu một cô nàng hay nhõng nhẽo, nhưng với Ngọc Dũng đó lại là điều mà anh thích thú. Câu chuyện tình yêu về anh chàng đẹp trai không bằng chai mặt và cô nàng tính trẻ con sẽ khiến mọi người bất ngờ.


Sụp mí mắt, thân hình bé nhỏ như học sinh cấp một, vỏn vẹn chỉ nặng 36 kg, nhưng điều đó không thể ngăn Xuân tìm được hạnh phúc đích thực.

Tình yêu sét đánh qua Facebook

Tháng 4/2012, trong một lần lướt Facebook, Ngọc Dũng (sinh năm 1983) vô tình thấy hình ảnh Thu Phương (sinh năm 1988) trên trang cá nhân của một người bạn. Cô gái có vẻ ngoài dễ thương và nụ cười đáng yêu chiếm được cảm tình của anh.

Những tin nhắn làm quen, hẹn gặp được Dũng gửi liên tục trên Facebook nhưng cô không để ý. Nhớ lại lúc bị làm ngơ, Dũng chia sẻ: “Cảm xúc mình lúc ấy cũng hỗn độn lắm nhưng bản thân quyết không từ bỏ, phương châm cưa cẩm của mình lúc ấy là đẹp trai không bằng chai mặt. Hết lần này đến lần khác, Dũng không nản chí, kiên nhẫn gửi tin nhắn mong được gặp mặt.

Cặp đôi Phương và Dũng.
Cặp đôi Phương và Dũng.

Thu Phương thì hóm hỉnh kể lại: “Đối tượng nam này gửi khoảng 100 tin nhắn với những câu tẻ nhạt điển hình như “Hi em. Chào em. Helu em…”. Sau đó còn nhờ bạn bè chung bắn tin quảng cáo cho bản thân và liên tục quấy rầy đối tượng nữ. Do không chịu nổi thêm được nữa, đối tượng nữ - là mình quyết định gặp mặt xem sao”.
Sau buổi gặp mặt, ấn tượng đặc biệt của Phương về anh chàng táo bạo lâu nay trên mạng lại có khuôn mặt hiền lành, ít nói nhưng rất hay cười. Trong mắt Phương, Dũng “cũng có tí gu ăn mặc” và nhất là anh chàng lại đi một chiếc xe máy thuộc loại hình cô yêu thích. Hành trình gian nan của chàng si tình
Qúa trình chinh phục chính thức diễn ra nhưng rất gian nan với Dũng. Nghe ngóng thông tin, biết được sở thích mê ăn uống của cô nàng từ bạn bè, thế là 99,99% các cuộc gặp đều diễn ra ở quán ăn.

Cặp đôi luôn hạnh phúc bên nhau dù có nhiều điểm trái ngược.
Cặp đôi luôn hạnh phúc bên nhau dù có nhiều điểm trái ngược.


Dũng rất chịu khó tìm các địa điểm ẩm thực hấp dẫn để dụ dỗ Phương với tần suất 2 lần/tuần và liên tục tán tỉnh bằng mật độ tặng hoa hồng dày đặc. Anh chàng còn theo sát đối tượng 24/24 theo đúng kiểu chai mặt. Có lần Dũng đi theo Phương về tận quê cô ở TP.Vinh (Nghệ An), không mua được vé nhưng anh vẫn chấp nhận ngồi ghế phụ.

Không chỉ tấn công trực diện, Dũng còn khéo léo lấy lòng người thân từ em gái đến bố mẹ nàng. “Khuôn mặt giả nai của anh ấy lại rất được lòng nhị vị phụ huynh lẫn em gái mình. Vì sự quan tâm chân thành của anh, thú thực lúc ấy mình cũng hơi liêu xiêu”, Phương bộc bạch.
Sau 6 tháng chiến đấu khốc liệt, Dũng đã tỏ tình với Phương trên chuyến tàu về quê vào rạng sáng ngày 3/9/2012. “Mình cảm thấy cô ấy cũng đã có tình cảm với nên quyết định không chần chừ nữa mà tỏ tình luôn. Trong lòng vẫn lo lắng và dự trù khả năng cô không đồng ý nhưng thật may, mọi chuyện diễn ra thuận lợi. Lúc cô đồng ý làm người thương, mình hạnh phúc và vui sướng không tả nổi”, Dũng chia sẻ. Chăm bạn gái như mẹ chăm con
Quá trình tán tỉnh khó một thì yêu nhau gian nan gấp 10 lần. Dũng không ít lần lao đao trước những hành động vừa đáng yêu vừa đáng ghét của Phương. Cố gắng chăm chút cho Phương từng tí một nhưng với bản tính trẻ con “sáng nắng, chiều mưa, trưa ẩm ướt” khiến chàng không biết chiều chuộng thế nào. Phương mệt không muốn đi làm, bị ốm, công việc nhiều cũng giận bạn trai… Dũng trở thành người chịu trận tính khí ẩm ương của bạn gái. Nhiều người còn nói đùa rằng, Dũng chăm bạn gái như thể “mẹ chăm con”.

Nhưng chiều chuộng người yêu lại là sở thích của Ngọc Dũng. Chưa bao giờ anh chàng cảm thấy mệt mỏi hay chán nản vì tính cách nhõng nhẽo của người yêu. Theo anh, đó là một nét cá tính đáng yêu đầy thu hút mà chỉ Phương mới có. Cũng chẳng ai mà dỗi lâu trước người bạn trai chu đáo và đáng yêu như Dũng.
Phương kể lại kỷ niệm vui: “Anh Dũng có sở thích rất dễ thương là sưu tầm chim cánh cụt để tặng cho mình. Tuy nhiên có một hôm, anh ấy lại đột nhiên xách về một con gà trong tiệm gà rán và khăng khăng nói đó là con chim cánh cụt, trong khi mình thấy nó giống con khỉ. Thế là được trận cười vỡ bụng”. Tình yêu đã giúp đối phương thay đổi

Bên nhau, cả hai cảm thấy rất hạnh phúc và thay đổi tính cách theo chiều hướng tích cực. Anh chàng xây dựng khô khan ngày nào giờ cũng trẻ trung như cậu trai tuổi đôi mươi, cô nàng tiểu thư nhõng nhẽo cũng chăm chỉ vào bếp học hỏi nữ công gia chánh. Họ luôn quan tâm nhau bằng những hành động lãng mạn nhưng cũng suốt ngày cãi nhau vì những lí do nhỏ. Dẫu vậy cả hai đều yêu thương và trân trọng nhau rất nhiều. Với Dũng: “Phương luôn là cô gái xinh đẹp, đáng yêu nhất” mà anh từng gặp, còn với Phương thì: “Anh ấy là cậu bé nghịch ngợm trong vẻ ngoài thư sinh hiền lành, đồng thời cũng là chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy cho mình”.

Sau hơn một năm yêu nhau, Dũng quyết định cầu hôn cô nàng trẻ con tại một nhà hàng quen thuộc, nơi có nhiều kỷ niệm của hai người. Dưới ánh nến lung linh và những đóa hoa hồng lãng mạn, Dũng bất ngờ đưa Phương tấm thiệp với nội dung: "Em là ánh nắng chỉ dành cho anh mà thôi. Em làm anh thấy hạnh phúc dù bầu trời có u ám. Anh yêu em nhiều biết bao nhiêu… Em sẽ lấy anh chứ?”.
Trong khoảng khắc hạnh phúc tột độ, Phương khóc nấc đi trong vòng tay Dũng. Đám cưới vào ngày 14/5 tới đây là một cái kết đẹp cho chuyện tình của họ.

Theo Đất Việt




****************************

Tuyển tập thơ vui về "kiếp gà trống"

 
Có con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái bạc phơ cả đầu
Bạc thì bạc có sao đâu
Nếu không đạp mái sống lâu làm gì?
(Version 2)
Cũng con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái hói trơ cả đầu
Hói thì hói có sao đâu
Nếu không đạp mái tóc, râu làm gì?
 
Còn con gà mái hoa mơ
Nó đi tìm trống đỏ phơ cái mào
Đỏ thì đỏ kệ xác tao
Nếu không tìm trống thì tao ế à?
 
Ước gì anh hóa thành gà
Ngày ngày đạp mái các nhà xung quanh.
Inline image 1
Cúm gà chỉ chết mình gà
Cúm chim thì chết cả bà... lẫn ông.
 Inline image 2
Ra đường sợ nhất cúm gà
Về nhà sợ nhất vợ già... khỏa thân!
 
Mai sau về với ông bà
Nấp sau nải chuối ngắm gà khỏa thân.
 
Kiếp sau xin chớ làm người
Làm con gà trống cho đời tự do
Thả sức mà gáy o... o...
Quanh năm đạp mái không lo trả tiền
Xong rồi về với tổ tiên
Tắm qua một cái rồi lên bàn thờ
Lạc vào tiên cảnh nên thơ
Khỏa thân tạo dáng dư thừa sức trai
Cuộc đời ngẫm cũng chông gai
Thôi thì ta cứ đầu thai kiếp gà
Tha hồ ghẹo nguyệt trêu hoa
Ăn no, dửng mỡ lê la xóm làng!
 
Kiếp gà trống thật vẻ vang
"Đạp" xong vỗ đít gáy vang đất trời
Sướng hơn cái kiếp làm người
Sống vô tư suốt một đời... làm trai.

Mai Luong chuyển

********************



Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0001.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0001.jpg
 

Được trưng bày trước công chúng vào tháng 9/2007, bộ ảnh khỏa thân chủ đề The Nudes của nhiếp ảnh gia Guido Karp là một trong những bộ ảnh hiếm hoi đề cao tính nghệ thuật, vẻ đẹp của người phụ nữ qua lăng kính di động.

Bằng đạo cụ tác nghiệp là chiếc máy ảnh Sony Ericsson Cyber-shot K810i, Guido Karp đã thực hiện nguyên một bộ sách ảnh với những bức hình đẹp mắt không thua gì một bức ảnh chụp từ máy chuyên nghiệp.

Hiện nay, bộ sách ảnh của ông vẫn được bán tại website Amazon với giá 50 EUR/cuốn. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những bức hình đẹp nhất trong bộ ảnh của ông, do chính nhiếp ảnh gia này cung cấp.

Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0002.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0002.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0003.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0003.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0006.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0006.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0009.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0009.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0004.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0004.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0011.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0011.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0012.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0012.jpg
Nhiếp ảnh gia Guido Karp và đạo cụ Sony Ericsson K810i.Click để xem ảnh lớn © NUY.VN
Nhiếp ảnh gia Guido Karp và đạo cụ Sony Ericss



**********


*******************************CƯỜI CUÔI TUÂN

Ðoán trúng hai lần
Hai anh kia lái xe đến một cây xăng đang quảng cáo là nếu đổ xăng đầy xe có thể trúng "free sex".
Họ bơm xăng đầy rồi vào trả tiền.
Anh bán xăng nói:
-"Tôi đang nghĩ đến một con số giửa số 1 và số 10. Nếu anh đoán trúng anh sẽ được "free sex".
Một anh nói:
- "OK. Tôi đoán số 7".
Anh bán xăng nói:
-"Sorry. Tôi đang nghĩ đến số 8."
Tuần sau hai anh lại đến nữa. Khi họ vào trả tiền anh bán xăng bảo họ hãy chọn một số.
Anh thứ hai nói:
-"Số 2".
-"Sorry! Tôi đang nghĩ đến số 3". Anh bán xăng nói.
Khi trở ra xe anh nọ bảo anh kia:
-"Tao nghĩ là nó đánh lừa mình."
-"No way," bạn anh ta đáp, "Tuần trước vợ tao đoán trúng hai lần mà."

Khỏi cần
Linh mục nói với một thành viên hacker
- Con hãy xưng tội với Chúa và cầu xin, nếu không cửa thiên đàng sẽ đóng kín với con.
- Chẳng cần đâu thưa Cha. Với con, chẳng cửa nào mà con không mở được
 
Biết thế thà ở tù   
Hai cụ già tổ chức ăn mừng 50 năm ngày cưới ở nhà hàng.
Xong tiệc, cụ bà thấy cụ ông chảy nước mắt.
Bà cảm động lắm và hỏi:
- Chắc ông hạnh phúc vì thời gian tuyệt vời chúng ta đã có 50 năm qua phải không?
Cụ ông không trả lời và suy nghĩ xa xăm.
Đoạn ông trả lời:
- 50 năm trước, cha của bà   dí súng vào tôi và dọa bỏ tù tôi 50 năm nếu tôi không cưới bà. Phải chi hồi trước tôi can đảm một chút thì lẽ ra ngày mai là tôi mãn hạn tù rồi!
 
Đánh vần
Sau giờ học buổi tối của 1 lớp bình dân học vụ, chàng và nàng rủ nhau ra đồng ngắm trăng, sau 1 lúc tâm tình, chàng không có phản ứng nào đáng kể, nàng bực bội, cầm tay chàng viết vào chữ XEM và hỏi :
- Đố anh chữ gì
- Chữ xem
- Anh đánh vần đi
- Sờ Em Xem
- Đúng rồi, vậy mà còn đợi nhắc nữa
 
Bằng chứng hùng hồn
Cặp vợ chồng già không con sống với nhau trong điều kiện rất thiếu thốn về vật chất. Một hôm, cụ ông bảo cụ bà: "Tôi nghĩ đã đến lúc phải lên quận xin trợ cấp tuổi già".
Cụ bà băn khoăn:
- Nhưng ông không có giấy tờ chứng minh tuổi tác, làm sao xin được?
Cụ ông quả quyết:
- Bà yên tâm, tôi có cách rồi
Sáng hôm sau, cụ ông lần lên quận để rồi chiều mang về cái chi phiếu đầu tiên.
Cụ bà hỏi:
- Làm cách nào mà ông chứng minh được vậy?
- Thì tôi cởi hết cúc áo ra , chỉ cho họ thấy bộ lông ngực bạc trắng của mình.
Cụ bà thở dài:
- Vậy sao sẵn đó mà ông không cởi cả quần ra để xin trợ cấp tàn phế luôn thể
Lo xa
Sau khi khám bệnh cho người cha, bác sĩ bảo với cậu con trai: "Bố cậu bị ung thư giai đoạn cuối rồi, có lẽ chỉ còn sống được khoảng 3 tháng nữa".
Trên đường về, người cha bảo con ghé vào quán rượu gần nhà để uống vài chén. Trong quán rượu, ông ta thông báo với tất cả mọi người rằng mình sắp chết vì bệnh AIDS.
Thấy vậy, người con thắc mắc: "Bố bị ung thư cơ mà, tại sao lại nhận mình bị căn bệnh thế kỷ đó?".
"Vì bố không muốn bất cứ kẻ nào léng phéng với mẹ con sau khi bố qua đời", người cha rỉ vào tai đứa con yêu.
Người đầu tiên ta gặp
Sau buổi lễ, cha xứ hỏi các con chiên phái nam: "Những ai trong số các con thường bị vợ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay thì đứng dậy". Tất cả đàn ông đều đứng dậy, chỉ một người vẫn ngồi yên tại chỗ.
Cha đạo lại gần anh ta thân mật nói:
Chúa dạy các con phải yêu thương nhau. Vợ chồng phải thuận hòa và nhường nhịn nhau. Con thật đáng khen. Tiếc là trên đời người như con rất ít. Con chính là người đầu tiên ta gặp.
Người đàn ông nọ bùi ngùi: "Thưa cha, con không dám nhận lời khen của cha".
"Sao vậy? Con của ta", vị cha xứ hỏi.
"Số là con bị vợ đánh què, không thể đứng dậy được", người đàn ông ngập ngừng.
 CƯỜI CUỐI TUẦN



*************************

Nạn nhân hiếp dâm thoát khỏi mộ, tố cáo thủ phạm

Hai gã đàn ông hiếp dâm rồi chôn sống một nữ sinh ở Pakistan, nhưng sau đó cô đã tự thoát ra khỏi huyệt và báo cảnh sát.

Vụ hiếp dâm xảy ra ở khu vực Toba Tek Singh, tỉnh Punjab, Pakistan vài ngày trước. Hai gã đàn ông đã hiếp dâm một nữ sinh 13 tuổi khi cô bé rời khỏi làng để tham dự lớp học kinh Koran. Sau khi chúng thỏa mãn thú tính, nữ sinh nằm bất động. Nghĩ rằng cô đã chết, chúng đào một hố nông rồi vứt cô xuống đó, New York Post đưa tin.

Những học sinh nữ ở Pakistan. Ảnh: Getty Image.

Một lát sau nạn nhân tỉnh lại, cố gắng bới đất rồi nhảy ra khỏi hố. Cô nhờ một người qua đường đưa về nhà.

Siddique Mughal, bố của nữ sinh, đã tới đồn cảnh sát để trình báo vụ hiếp dâm. Ban đầu họ từ chối điều tra sự việc, nhưng sau đó họ phải bắt hai nghi phạm theo lệnh của Tòa án Phúc thẩm Lahore. Tòa cũng yêu cầu một thẩm phán trong khu vực Toba Tek Singh điều tra vụ hiếp dâm.

Hiếp dâm trẻ em đang trở thành vấn nạn nhức nhối ở Pakistan. Theo Sahil, một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em, số lượng trẻ em bị hiếp dâm đã tăng từ con số 668 vào năm 2002 lên 2.788 vào năm 2012.




*************************

Hai lao công hiếp trẻ 5 tuổi ở trường quốc tế Indonesia

Bé trai 5 tuổi trở thành đối tượng hiếp dâm của hai gã lao công tại một trường quốc tế ở Indonesia trong thời gian dài nhưng nhà trường không hề biết.

Ngôi trường bé trai 5 tuổi đang theo học và là nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng
Trường Quốc tế Jakarta tại thành phố Jakarta, Indonesia. Ảnh: EPA

Hành vi hiếp dâm xảy ra tại Trường Quốc tế Jakarta, thành phố Jakarta, Indonesia vào tháng 2 và 3. Nạn nhân là một bé trai vừa tròn 6 tuổi vào tuần trước, nghĩa là khi vụ việc xảy ra, em mới 5 tuổi. Bố em là người Hà Lan, còn mẹ mang quốc tịch Indonesia. Thủ phạm là hai gã đàn ông làm công việc dọn dẹp. Họ không phải nhân viên của trường, mà chỉ là lao động thời vụ thuộc một công ty khác, Sydney Morning Herald đưa tin.

Vụ việc vỡ lở khi cậu bé kể với mẹ rằng hai người đàn ông mặc đồng phục xanh đã tấn công em trong nhà vệ sinh. Căn cứ vào lời kể của con, người mẹ xác định đó kiểu tấn công tình dục của người đồng tính.

Sau những lần chịu đựng hành vi cưỡng hiếp của hai gã lao công, cậu bé nhiễm khuẩn và mắc bệnh mụn rộp sinh dục (Herpes). Ông Andi Asrun, luật sư của gia đình cậu bé cho hay, sau khi yêu cầu nhà chức trách giấu danh tính con trong một thời gian, mẹ của cậu bé đã mang những bức ảnh tới trường để làm bằng chứng cho hành vi hiếp dâm trẻ em của hai gã lao công. Bà tố cáo trường không hành động kịp thời để phanh phui hai kẻ bệnh hoạn.

"Lẽ ra nhà trường phải phát hiện sự vắng mặt của con trai thân chủ tôi trong các buổi học, cũng như việc cháu luôn trở về lớp trong tình trạng mệt mỏi. Nếu trẻ mẫu giáo vào nhà vệ sinh, giáo viên nên theo các cháu hoặc giám sát từ xa", Asrun nói.

Ông Tim Carr - Hiệu trưởng Trường Quốc tế Jakarta - nói rằng trường đang thay đổi các biện pháp an ninh và lắp hệ thống camera giám sát. Theo ông, trường đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để điều tra vụ án.

Giới chức ngành giáo dục tại Jakarta cũng thông báo tới tất cả trường học ở Indonesia về vụ việc này và kêu gọi họ thắt chặt biện pháp an ninh.

Luật sư Asrun cho hay, ngoài việc cung cấp thông tin cho cảnh sát để, gia đình cậu bé cũng sẽ kiện Trường Quốc tế Jakarta và Bộ trưởng Giáo dục Indonesia. Họ sẽ yêu cầu tòa án ra lệnh đóng chương trình giáo dục mẫu giáo của Trường Quốc tế Jakarta vì nhà trường không thể bảo vệ trẻ em và không có giấy phép hợp lệ để mở nhà trẻ. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục đã cho trường một tuần để xin giấy phép phù hợp.




************************

Hoàng tử bé nước Anh thăm vườn thú Australia

Hoàng tử George tỏ ra thích thú và hiếu động khi cùng bố mẹ đến thăm một vườn thú ở thành phố Sydney, Australia hôm nay.

 

Hoàng tử George được bố mẹ cho đến thăm vườn thú Taronga, đối diện Nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney. Đây là lần đầu tiên cậu bé 8 tháng tuổi xuất hiện trước công chúng Australia kể từ khi đặt chân đến nước này hôm 16/4. Ảnh: Splash News

 

Tại Taronga, George được đưa đến chuồng nuôi một loài thú có túi tai thỏ của bản địa. Con vật này được đặt tên theo tên của hoàng tử George. Ảnh: Splash News

 

Hoàng tử không hề sợ hãi mà trái lại càng tỏ ra thích thú. George nhún nhảy và rướn người ra khỏi tay mẹ để được lại gần con vật hơn. Ảnh: Splash News

 

Hoàng tử William đã cho con thú ăn và vuốt ve đầu nó qua hàng rào bằng kính bao quanh. Ảnh: Splash News

 

Vườn thú này do chính phủ Australia tài trợ như một món quà chúc mừng sinh nhật của hoàng tử George. Australia là quốc gia mà bà cố của George, Nữ hoàng Elizabeth II, là nguyên thủ quốc gia. Ảnh: Reuters

 

George cười toe khi được tặng một con thú nhồi bông và nhanh chóng ném nó xuống đất trong tiếng cười của đám đông xung quanh. Ảnh: Splash News

 

Hoàng tử George sau đó rời khỏi vườn thú, trong khi hoàng tử William và công nương Catherine tiếp tục ở lại đây. Họ đến thăm một số con thú khác, trong đó có một con kangaroo và một con hươu cao cổ. Ảnh: Splash News

 

 

Cặp đôi cũng thưởng thức một buổi biểu diễn chim tại sân khấu ngoài trời của vườn thú. Ảnh: Reuters

 

Trước đó trong ngày, William và Catherine đã đến dự lễ Phục sinh tại nhà thở St Andrew ở Sydney. Ảnh: EPA

 

Họ ký tên vào một cuốn kinh thánh được những người dân châu Âu đầu tiên đến Australia định cư năm 1788 mang theo. Cuốn kinh thánh được biết đến rộng rãi khi nó được sử dụng trong thánh lễ Kito đầu tiên tổ chức tại Australia. Ảnh: Reuters

 

Bố mẹ của William, cố công nương Diana và thái tử Charles cũng từng ký tên vào cuốn kinh thánh hiếm này khi họ đưa con trai đến thăm Australia năm 1983. Trước đó, Nữ hoàng Elizabeth và phu quân ký vào nó năm 1954.

Gia đình hoàng tử George sẽ rời Sydney vào tối nay để đến thủ đô Canberra. Họ sẽ nghỉ ngơi một ngày trước khi tới thăm Uluru, một sa mạc mang tính biểu tượng và có ý nghĩa thiêng liêng đối với thổ dân Australia. Ảnh: REX

Anh Ngọc





********************

Công an tỉnh Hải Dương kết luận vụ "kiều nữ Hải Dương"


(Soha.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa ra kết luận sơ bộ về vụ kiều nữ Hải Dương gây xôn xao dư luận thời gian qua.
Chiều 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã hoàn tất kết quả điều tra ban đầu theo nội dung đơn tố của bà Phạm Ngọc Thị Thanh (hay còn gọi là Phạm Thị Thanh Ngọc, SN 1974, quốc tịch Hoa Kỳ, địa chỉ cư trú: số 1614 SANIBEL LANE, ARILINGTON TX 76018, USA) xung quanh sự việc "kiều nữ Hải Dương cưỡng dâm hàng trăm tài xế taxi" gây xôn xao dư luận thời gian qua.


Theo đơn tố cáo của "kiều nữ Hải Dương" này, vào thời điểm cuối tháng 12/2013, 2 phóng viên có tên là Diệu Nam và Sa Hà của báo Người đưa tin đã viết những bài báo không đúng sự thật, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự và  cuộc sống của mình. Bà Ngọc đã kiện 2 phóng viên có tên trên và các tài xế lái xe taxi có tên Bối, Q, N và K thuộc hãng taxi Mai Linh đã cung cấp tin và viết bài về mình là nữ dâm tặc, kẻ cuồng dâm chuyên đi dụ dỗ, cho tài xế uống thuốc kích dục để ép buộc các tài xế lái taxi quan hệ tình dục trái ý muốn của họ.

"Kiều nữ Hải Dương" cho rằng các nội dung trên được đăng trên báo điện tử trên là bịa đặt, dựng chuyện làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Thanh (tức Ngọc) và đề nghị các cơ quan hữu quan truy tố những người này về tội vu khống quy định tại Điều 122 Bộ luật hình sự.
Kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương.
Văn bản trả lời của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương.

Qua xem xét nội dung đơn và kết quả xác minh ban đầu, Công an tỉnh Hải Dương xác định: Trong các bài báo “Hoang mang kiều nữ có sở thích … cưỡng hiếp lái xe taxi”, “Lết khỏi nhà kiều nữ, tài xế lẩy bẩy nhập viện” và “Diện kiến kiều nữ thích lạm dụng tài xế taxi trong phòng ngủ” do phóng viên Diệu Nam, Sa Hà viết đăng trên báo điện tử Người đưa tin các ngày 26, 28 và 31/12/2013 phản ánh về một hiện tượng, vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhân vật được gọi là “nữ dâm tặc”, “kẻ cuồng dâm” trong bài viết không bị nêu đích danh họ tên, địa chỉ cụ thể.

Do đó không có cơ sở cho rằng phóng viên Sa Hà và Diệu Nam viết bài xâm phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của bất cứ cá nhân nào, vì vậy không có dấu hiệu của tội vu khống theo điều 122 Bộ luật hình sự.

Vậy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hải Dương thông báo để bà Pham Ngọc Thị Thanh (tức Phạm Thị Thanh Ngọc) và người bị tố cáo biết.

Được biết, bà Ngọc gửi đơn tố những nội dung trên đến Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương ngày 10/01/2014.


***************************














****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 21 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hoàng tử George được bố mẹ cho đến thăm vườn thú Taronga, đối diện Nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney. Đây là lần đầu tiên cậu bé 8 tháng tuổi xuất hiện trước công chúng Australia kể từ khi đặt chân đến nước này hôm 16/4. Ảnh: Splash News
**********

Tang lễ xúc động của thầy hiệu phó tự tử sau vụ tàu chìm

Sáng 21/4, đám tang thầy hiệu phó Kang Min Kyu của trường trung học Danwon diễn ra trong tĩnh lặng.

Nhập mô tả cho ảnh
Chỉ hai ngày sau khi tàu Sewol chở 476 hành khách gặp nạn trên đường tới đảo Jeju, hôm 18/4, thầy hiệu phó Kang Min Kyu treo cổ lên một thân cây ở gần phòng tập thể dục trên đảo Jindo. Trong lá thư tuyệt mệnh, thầy hiệu phó 52 tuổi bày tỏ sự nuối tiếc và dằn vặt vì ông nằm trong số những người sống sót trong khi hàng trăm học sinh khác vẫn mất tích. Thầy Kang nhận trách nhiệm với tư cách là người khởi xướng chuyến tham quan thực tế. Ảnh: Sipa USA/REX.
Học sinh trường trung học Danwon và các thành viên cộng đồng cầu nguyện cho các hành khách mất tích. Ảnh: CNN.
Khoảng 4h30 (giờ địa phương) hôm 21/4, quan tài của thầy hiệu phó được đưa ra khỏi nhà tang lễ Jindo trong chiếc xe tang màu đen. Các thành viên của gia đình hiệu phó Kang – vợ ông và hai người con - trong trang phục tang lễ màu đen truyền thống của Hàn Quốc lặng lẽ đi sau chiếc xe tang. Hàng trăm người khác cũng đưa tiễn thầy Kang về nơi yên nghỉ. Ảnh minh họa: CNN.
Nhập mô tả cho ảnh
Chưa tới 5 phút, quan tài thầy hiệu phó được chuyển lên một chiếc xe để tới khu hỏa táng theo như di nguyện của ông. Trong lá thư tuyệt mệnh, thầy Kang viết: “Hãy thiêu xác tôi và rải tro ở nơi tàu chìm. Khi sang thế giới bên kia, tôi vẫn sẽ là giáo viên của những em học sinh tử nạn”. Ảnh: Inagist.
Nhiều học sinh xúc động trong tang lễ đầu tiên được tổ chức cho hai thầy giáo và 4 học sinh trường  Danwon. Ảnh: Sipa USA/REX.
“Thầy là một nhà giáo đức độ. Đó là lý do khiến ông dằn vặt trong nhiều ngày qua. Thầy Kang thực sự yêu quý học trò”, học sinh Choi Yoo Jung nức nở nói. Trong khi đó, em Kim Hyun Soo cho rằng, việc nhiều người quy trách nhiệm cho thầy Kang vì tai nạn xảy ra trên tàu là điều quá khắc nghiệt. “Tôi nghĩ mọi người không nên đổ trách nhiệm cho thầy”, Kim nói. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước đó, ngày 20/4, người thân cũng tổ chức đám tang cho cô giáo trẻ Kim Cho Won tại trường trung học Danwon. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Người đưa tang mang di ảnh của cô giáo Kim ở Ansan, tỉnh Gyeonggi. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Một người thân rơi lệ trước sự ra đi đột ngột của cô giáo. Tàu Sewol chở 476 người gặp nạn khi đang trên đường đến đảo Jeju ngày 16/4. Nhà chức trách xác nhận 64 người đã thiệt mạng, trong đó có nhiều học sinh và giáo viên trường Danwan. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Tại một nơi khác ở Ansan, người thân cũng tổ chức tang lễ cho Jeon Young Soo, một học sinh trường Danwan. Ảnh: Sipa USA/REX.
Nhập mô tả cho ảnh
Jeon Young Soo là một trong số 64 nạn nhân trong vụ tàu đắm. Truyền thông đánh giá sự cố với tàu Sewol là một trong số những tai nạn tàu nghiêm trọng nhất từ năm 1993 đến nay. Ảnh: Sipa USA/REX.




********************

Cái chết bí ẩn của con trai Lý Tiểu Long và Kim Dung

2 biểu tượng trường tồn của nền điện ảnh Hoa ngữ đều có con trai bạc mệnh.

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long (Bruce Lee) và nhà văn Kim Dung đều được xem là hai biểu tượng trường tồn của lịch sử phim truyện Trung Hoa. Mỗi người phát triển một tài năng riêng, người diễn xuất, người viết văn, nhưng họ đều mang lại cho công chúng những tác phẩm kinh điển.
Cùng nổi tiếng và được ngợi ca, song cả hai người đều có con trai bạc mệnh. Người con duy nhất của Lý Tiểu Long chết đột ngột trên phim trường chỉ sau 20 năm ngày cha qua đời. Trong khi đó, con cả của nhà văn Kim Dung bất ngờ tự vẫn khi mới chỉ là sinh viên. Con trai Lý Tiểu Long qua đời trên trường quay lúc 28 tuổi
Lý Quốc Hào là con trai đầu lòng của Lý Tiểu Long và bà xã Linda. Cái chết của ngôi sao này được xem như lời nguyền của dòng họ Lý. Đặc biệt, có nhiều điểm khá trùng hợp trong sự ra đi của hai cha con Lý Tiểu Long.

Lý Tiểu Long và cậu con trai duy nhất Lý Quốc Hào.
Lý Tiểu Long và cậu con trai duy nhất Lý Quốc Hào.

Với Lý Tiểu Long, huyền thoại võ thuật đã qua đời năm 32 tuổi tại một khách sạn ở Hồng Kông, các bác sĩ chỉ tuyên bố nguyên nhân tử vong “chết do tai nạn bất ngờ”. Không ai biết chính xác vì sao diễn viên võ thuật nổi tiếng này lại qua đời.
Con trai Lý Tiểu Long là Lý Quốc Hào cũng ra đi bất ngờ ở độ tuổi còn rất trẻ, 28 tuổi. Trong lúc quay phim, Lý Quốc Hào bị trúng đạn. Không ai biết người nào đã thay đạn thật vào khẩu súng dùng để quay phim. Khi đó, diễn viên quay cảnh cầm súng và cũng là người bắn chết Lý Quốc Hào chính là Michael Masse đóng vai Funboy. Chỉ có một chiếc camera đặt ngay phía sau của Michael nhằm thu lại cảnh quay bắn súng. Ngay khi bị bắn, Lý Quốc Hào đã ra dấu bằng tay nhưng mọi người tưởng rằng anh đang diễn xuất. Khi được phát hiện, Lý Quốc Hào ngay lập tức được đưa đến trung tâm y tế ở Wilmington nhưng đã trễ. Anh qua đời sau hơn 12 tiếng bị nạn. Lý Quốc Hào mất trong một tai nạn bí ẩn như chính cái chết đã xảy ra với cha anh - Lý Tiểu Long.

Lý Quốc Hào trên poster phim Rapid Fire.
Lý Quốc Hào trên poster phim Rapid Fire.

Người ta nói rằng, con số 3 trở thành điều ám trong số phận của cha con Bruce Lee. Ngôi sao Tinh võ môn qua đời năm 1973. Con trai anh, Lý Quốc Hào, trút hơi thở cuối cùng vào 13h30 chiều ngày 31/3/1993. Cả hai cha con qua đời khi hai bộ phim điện ảnh của họ vẫn còn dang dở.
Điều đặc biệt, 2 tác phẩm cuối cùng của hai cha con đều có tựa đề mang ý nghĩa bất hạnh. Bộ phim của Lý Tiểu Long mang tên Trò chơi tử thần, còn phim của Lý Quốc Hào đóng là The Crow (Quạ đen) – một con vật ám chỉ sự chết chóc.
Nhiều người tin rằng, sự trùng hợp trong cái chết của hai cha con Lý Tiểu Long trong vòng 20 năm có liên quan tới lời nguyền xảy ra với dòng họ Lý. Khi đó, ông nội của Lý Quốc Hào có mối bất hòa với giới thương gia. Những kẻ xấu đã làm bùa ngải để trả thù gia đình, con cháu ông. Vì thế, cả hai cha con Bruce Lee đều đang khỏe mạnh bỗng bị đột tử.

Lý Quốc Hào qua đời trước 17 ngày chuẩn bị kết hôn.
Lý Quốc Hào qua đời trước 17 ngày chuẩn bị kết hôn.

Một số người khác lại cho rằng, cái chết của Lý Quốc Hào có liên quan đến một âm mưu kinh doanh phim ảnh. Ai cũng biết, bộ phim điện ảnh The Crow là tác phẩm cuối cùng anh đóng. Sau cái chết của Lý Quốc Hào, bộ phim này đã đạt doanh thu hơn 50 triệu đô - một con số lớn không tưởng với giới sản xuất phim lúc đó.
Vẫn còn những điều ngay cả cảnh sát điều tra cũng chưa lý giải chính xác về cái chết của nam diễn viên 28 tuổi này. Bác sĩ khám nghiệm thông báo tìm thấy một đầu đạn 0.44. Tuy nhiên, phía cảnh sát cho rằng, nếu được bắn trực tiếp thì đầu đạn đã phải xuyên thủng và bay khỏi người nạn nhân. Họ đưa ra một giả thuyết khác rằng, có sẵn một viên đạn đã tháo ngòi nổ trong nòng súng. Do sơ suất khi kiểm tra, nhân viên vô tình lắp thêm một viên đạn giả nữa. Chính viên đạn giả thứ hai này khi nổ đã tống đầu viên đạn thứ nhất bay khỏi nòng với vận tốc chậm hơn nhiều. Vì vậy, đầu đạn 0.44 mới không xuyên thủng người. Những người hâm mộ huyền thoại Lý Tiểu Long đến giờ vẫn ngậm ngùi khi nhìn vào tấm bia của hai cha con anh đặt cạnh nhau. Người cha qua đời ở tuổi 32, người con ra đi lúc mới 28 tuổi. Ngôi mộ của hai người được đặt cạnh nhau ở nghĩa trang Like View, nước Mỹ.

Phần mộ hai cha con Lý Tiểu Long được đặt cạnh nhau.
Phần mộ hai cha con Lý Tiểu Long được đặt cạnh nhau.

Về Lý Quốc Hào, anh sinh ngày 1/2/1965, tên tiếng Mỹ là Brandon Bruce Lee. Ngay từ năm lên 2, lên 3, anh đã được cha dạy cho những đường quyền cơ bản. Năm lên 7 tuổi, anh theo cha lên truyền hình, trở thành một ngôi sao nhí sáng giá.
Cái chết bất ngờ của cha xảy ra khi Lý Quốc Hào mới 8 tuổi. Cậu bé gần gũi với cha nên là người đau khổ nhất trước tin cha mất. Cũng từ đó, cậu sống khép kín, chỉ quanh quẩn trong phòng riêng, không nói chuyện với ai. Năm 20 tuổi, cậu con trai duy nhất của Lý Tiểu Long mới quyết định theo nghiệp cha đi đóng phim. Con trai nhà văn Kim Dung tự vẫn ở tuổi 20
Nhà văn Kim Dung được xem là niềm tự hào của điện ảnh Trung Quốc với những bộ tiểu thuyết võ hiệp thành công nhất được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Nổi tiếng trên khắp thế giới nhưng cuộc đời ông vẫn đau đáu nỗi đau về cái chết của người con trai cả.

Nhà văn Kim Dung bên con trai cả Tra Truyền Hiệp (trái) và con gái (phải).
Nhà văn Kim Dung bên con trai cả Tra Truyền Hiệp (trái) và con gái (phải).

Bản thân nhà văn Kim Dung với tư cách là một người cha, chỉ biết ôm nỗi đau đó đến hết đời mà chưa một lần lên tiếng lý giải hành động tự vẫn của con trai mình. Người con ra đi khi mới chỉ là một sinh viên đại học. Người ta phát hiện ra thi thể của anh trong tư thế treo cổ tự sát bên trong ký túc xá trường Đại học Colombia, Mỹ vào một ngày tháng 10/1976.
Có khá nhiều những giả thuyết lý giải về nguyên nhân cái chết của con trai cả nhà văn Kim Dung. Trong đó nổi lên 3 nghi vấn chính, đều liên quan đến sự suy sụp về tinh thần. Có người nói rằng, bản tính tự kỷ, không tha thiết với cuộc sống đã âm ỉ có sẵn trong tâm hồn Tra Truyền Hiệp. Chỉ có điều ông không nhận ra. Trong 4 người con với bà Chu Mai, Tra Truyền Hiệp được cho là người có nhiều gen giống nhà văn Kim Dung nhất. Ngay từ nhỏ, cậu đã được gọi là thần đồng đam mê văn chương. Có lần, cậu đọc cuốn tiểu thuyết Hiệp khách hành của cha quá say mê tới mức, ông đứng bên cạnh gọi liền mấy tiếng mà Tra Truyền Hiệp không hay biết.
Nhưng tới năm 14 tuổi, Tra Truyền Hiệp bất ngờ viết ra một bài văn nói rằng, cuộc đời là bể khổ. Cậu học trò trường cấp 2 thể hiện rõ ý định muốn rời bỏ trần gian. Khi đó, những người đọc được bài văn của Tra Truyền Hiệp đều thấy cần phải ngăn chặn ý nghĩ lệch lạc của cậu. Nhưng nhà văn Kim Dung lại cho rằng, con trai mình đúng. Ông khen ý tứ thể hiện tư tưởng sâu sắc. Chính câu chuyện thuở nhỏ này khiến nhiều người tin rằng, con trai cả của nhà văn Kim Dung vốn dĩ đã không có ý thức sống. Nghi vấn thứ hai về cái chết của Tra Truyền Hiệp có liên quan tới việc cha mẹ cậu ly hôn. Cậu là con trai cả của nhà văn Kim Dung và người vợ thứ hai tên Chu Mai. Năm 1959, khi cậu chào đời là lúc nhà văn sáng lập nên tờ Minh Báo. Trải qua những ngày tháng khó khăn, vợ chồng nhà văn đã đưa Minh Báo trở thành tờ báo có tiếng tăm. Tuy nhiên, Chu Mai là người tham vọng. Bà dồn hết tâm sức cho sự nghiệp riêng với việc sáng lập 2 tờ báo khác của riêng mình. Chính điều đó làm rạn nứt tình cảm vợ chồng, trở thành nguyên nhân chính khiến nhà văn Kim Dung tìm đến người phụ nữ khác. Khi đó, Kim Dung đã phải lòng cô gái trẻ 16 tuổi Lâm Lạc Di.

Kim Dung đã phải lòng cô gái trẻ 16 tuổi Lâm Lạc Di sau khi tan vỡ tình cảm với người vợ thứ hai.
Kim Dung đã phải lòng cô gái trẻ 16 tuổi Lâm Lạc Di sau khi tan vỡ tình cảm với người vợ thứ hai.

Việc cha mẹ bất đồng quan điểm và cha yêu người đáng tuổi con mình đã ảnh hưởng tâm lý đến cậu con trai cả lúc đó đang học tại Mỹ. Nhiều lần Tra Truyền Hiệp viết thư mong cha mẹ tái hợp nhưng không thành. Cho dù nhà văn Kim Dung không nhắc tới điều này nhưng nhiều người hiểu rằng, việc ông và bà Chu Mai ly dị đã trở thành gánh nặng tâm lý với con trai. Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cậu rơi vào bế tắc tinh thần.
Một nghi vấn khác được nhiều người tin, đây mới chính là nguyên nhân của vụ tự vẫn. Thời điểm đó, cậu con trai cả nhà họ Tra đã cãi vã với bạn gái. Hai người lời qua tiếng lại trong điện thoại. Cô bạn gái có ý định chia tay khiến Tra Truyền Hiệp đau khổ muốn kết liễu đời mình. Vốn là một người cầu toàn, sống trong sự bao bọc của cha mẹ, lại liên tiếp gặp những chuyện đau buồn về tình cảm nên cậu quẫn trí treo cổ tự vẫn. Nhà văn Kim Dung chưa một lần nhắc tới việc vì sao con trai cả tự sát khi mới đôi mươi. Nhưng với ông, sự ra đi bất ngờ của con trai luôn là một nỗi đau không dứt.

Theo Khám Phá




************************

Chuyện tình cặp đôi 100% cuộc hẹn đều ở quán ăn

Trúng tiếng sét ái tình qua Facebook, Ngọc Dũng đã làm đủ chiêu trò để cưa đổ Thu Phương.

Nhiều chàng trai thường phát nản khi yêu một cô nàng hay nhõng nhẽo, nhưng với Ngọc Dũng đó lại là điều mà anh thích thú. Câu chuyện tình yêu về anh chàng đẹp trai không bằng chai mặt và cô nàng tính trẻ con sẽ khiến mọi người bất ngờ.


Sụp mí mắt, thân hình bé nhỏ như học sinh cấp một, vỏn vẹn chỉ nặng 36 kg, nhưng điều đó không thể ngăn Xuân tìm được hạnh phúc đích thực.

Tình yêu sét đánh qua Facebook

Tháng 4/2012, trong một lần lướt Facebook, Ngọc Dũng (sinh năm 1983) vô tình thấy hình ảnh Thu Phương (sinh năm 1988) trên trang cá nhân của một người bạn. Cô gái có vẻ ngoài dễ thương và nụ cười đáng yêu chiếm được cảm tình của anh.

Những tin nhắn làm quen, hẹn gặp được Dũng gửi liên tục trên Facebook nhưng cô không để ý. Nhớ lại lúc bị làm ngơ, Dũng chia sẻ: “Cảm xúc mình lúc ấy cũng hỗn độn lắm nhưng bản thân quyết không từ bỏ, phương châm cưa cẩm của mình lúc ấy là đẹp trai không bằng chai mặt. Hết lần này đến lần khác, Dũng không nản chí, kiên nhẫn gửi tin nhắn mong được gặp mặt.

Cặp đôi Phương và Dũng.
Cặp đôi Phương và Dũng.

Thu Phương thì hóm hỉnh kể lại: “Đối tượng nam này gửi khoảng 100 tin nhắn với những câu tẻ nhạt điển hình như “Hi em. Chào em. Helu em…”. Sau đó còn nhờ bạn bè chung bắn tin quảng cáo cho bản thân và liên tục quấy rầy đối tượng nữ. Do không chịu nổi thêm được nữa, đối tượng nữ - là mình quyết định gặp mặt xem sao”.
Sau buổi gặp mặt, ấn tượng đặc biệt của Phương về anh chàng táo bạo lâu nay trên mạng lại có khuôn mặt hiền lành, ít nói nhưng rất hay cười. Trong mắt Phương, Dũng “cũng có tí gu ăn mặc” và nhất là anh chàng lại đi một chiếc xe máy thuộc loại hình cô yêu thích. Hành trình gian nan của chàng si tình
Qúa trình chinh phục chính thức diễn ra nhưng rất gian nan với Dũng. Nghe ngóng thông tin, biết được sở thích mê ăn uống của cô nàng từ bạn bè, thế là 99,99% các cuộc gặp đều diễn ra ở quán ăn.

Cặp đôi luôn hạnh phúc bên nhau dù có nhiều điểm trái ngược.
Cặp đôi luôn hạnh phúc bên nhau dù có nhiều điểm trái ngược.


Dũng rất chịu khó tìm các địa điểm ẩm thực hấp dẫn để dụ dỗ Phương với tần suất 2 lần/tuần và liên tục tán tỉnh bằng mật độ tặng hoa hồng dày đặc. Anh chàng còn theo sát đối tượng 24/24 theo đúng kiểu chai mặt. Có lần Dũng đi theo Phương về tận quê cô ở TP.Vinh (Nghệ An), không mua được vé nhưng anh vẫn chấp nhận ngồi ghế phụ.

Không chỉ tấn công trực diện, Dũng còn khéo léo lấy lòng người thân từ em gái đến bố mẹ nàng. “Khuôn mặt giả nai của anh ấy lại rất được lòng nhị vị phụ huynh lẫn em gái mình. Vì sự quan tâm chân thành của anh, thú thực lúc ấy mình cũng hơi liêu xiêu”, Phương bộc bạch.
Sau 6 tháng chiến đấu khốc liệt, Dũng đã tỏ tình với Phương trên chuyến tàu về quê vào rạng sáng ngày 3/9/2012. “Mình cảm thấy cô ấy cũng đã có tình cảm với nên quyết định không chần chừ nữa mà tỏ tình luôn. Trong lòng vẫn lo lắng và dự trù khả năng cô không đồng ý nhưng thật may, mọi chuyện diễn ra thuận lợi. Lúc cô đồng ý làm người thương, mình hạnh phúc và vui sướng không tả nổi”, Dũng chia sẻ. Chăm bạn gái như mẹ chăm con
Quá trình tán tỉnh khó một thì yêu nhau gian nan gấp 10 lần. Dũng không ít lần lao đao trước những hành động vừa đáng yêu vừa đáng ghét của Phương. Cố gắng chăm chút cho Phương từng tí một nhưng với bản tính trẻ con “sáng nắng, chiều mưa, trưa ẩm ướt” khiến chàng không biết chiều chuộng thế nào. Phương mệt không muốn đi làm, bị ốm, công việc nhiều cũng giận bạn trai… Dũng trở thành người chịu trận tính khí ẩm ương của bạn gái. Nhiều người còn nói đùa rằng, Dũng chăm bạn gái như thể “mẹ chăm con”.

Nhưng chiều chuộng người yêu lại là sở thích của Ngọc Dũng. Chưa bao giờ anh chàng cảm thấy mệt mỏi hay chán nản vì tính cách nhõng nhẽo của người yêu. Theo anh, đó là một nét cá tính đáng yêu đầy thu hút mà chỉ Phương mới có. Cũng chẳng ai mà dỗi lâu trước người bạn trai chu đáo và đáng yêu như Dũng.
Phương kể lại kỷ niệm vui: “Anh Dũng có sở thích rất dễ thương là sưu tầm chim cánh cụt để tặng cho mình. Tuy nhiên có một hôm, anh ấy lại đột nhiên xách về một con gà trong tiệm gà rán và khăng khăng nói đó là con chim cánh cụt, trong khi mình thấy nó giống con khỉ. Thế là được trận cười vỡ bụng”. Tình yêu đã giúp đối phương thay đổi

Bên nhau, cả hai cảm thấy rất hạnh phúc và thay đổi tính cách theo chiều hướng tích cực. Anh chàng xây dựng khô khan ngày nào giờ cũng trẻ trung như cậu trai tuổi đôi mươi, cô nàng tiểu thư nhõng nhẽo cũng chăm chỉ vào bếp học hỏi nữ công gia chánh. Họ luôn quan tâm nhau bằng những hành động lãng mạn nhưng cũng suốt ngày cãi nhau vì những lí do nhỏ. Dẫu vậy cả hai đều yêu thương và trân trọng nhau rất nhiều. Với Dũng: “Phương luôn là cô gái xinh đẹp, đáng yêu nhất” mà anh từng gặp, còn với Phương thì: “Anh ấy là cậu bé nghịch ngợm trong vẻ ngoài thư sinh hiền lành, đồng thời cũng là chỗ dựa vững chắc, đáng tin cậy cho mình”.

Sau hơn một năm yêu nhau, Dũng quyết định cầu hôn cô nàng trẻ con tại một nhà hàng quen thuộc, nơi có nhiều kỷ niệm của hai người. Dưới ánh nến lung linh và những đóa hoa hồng lãng mạn, Dũng bất ngờ đưa Phương tấm thiệp với nội dung: "Em là ánh nắng chỉ dành cho anh mà thôi. Em làm anh thấy hạnh phúc dù bầu trời có u ám. Anh yêu em nhiều biết bao nhiêu… Em sẽ lấy anh chứ?”.
Trong khoảng khắc hạnh phúc tột độ, Phương khóc nấc đi trong vòng tay Dũng. Đám cưới vào ngày 14/5 tới đây là một cái kết đẹp cho chuyện tình của họ.

Theo Đất Việt




****************************

Tuyển tập thơ vui về "kiếp gà trống"

 
Có con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái bạc phơ cả đầu
Bạc thì bạc có sao đâu
Nếu không đạp mái sống lâu làm gì?
(Version 2)
Cũng con gà trống hoa mơ
Nó đi đạp mái hói trơ cả đầu
Hói thì hói có sao đâu
Nếu không đạp mái tóc, râu làm gì?
 
Còn con gà mái hoa mơ
Nó đi tìm trống đỏ phơ cái mào
Đỏ thì đỏ kệ xác tao
Nếu không tìm trống thì tao ế à?
 
Ước gì anh hóa thành gà
Ngày ngày đạp mái các nhà xung quanh.
Inline image 1
Cúm gà chỉ chết mình gà
Cúm chim thì chết cả bà... lẫn ông.
 Inline image 2
Ra đường sợ nhất cúm gà
Về nhà sợ nhất vợ già... khỏa thân!
 
Mai sau về với ông bà
Nấp sau nải chuối ngắm gà khỏa thân.
 
Kiếp sau xin chớ làm người
Làm con gà trống cho đời tự do
Thả sức mà gáy o... o...
Quanh năm đạp mái không lo trả tiền
Xong rồi về với tổ tiên
Tắm qua một cái rồi lên bàn thờ
Lạc vào tiên cảnh nên thơ
Khỏa thân tạo dáng dư thừa sức trai
Cuộc đời ngẫm cũng chông gai
Thôi thì ta cứ đầu thai kiếp gà
Tha hồ ghẹo nguyệt trêu hoa
Ăn no, dửng mỡ lê la xóm làng!
 
Kiếp gà trống thật vẻ vang
"Đạp" xong vỗ đít gáy vang đất trời
Sướng hơn cái kiếp làm người
Sống vô tư suốt một đời... làm trai.

Mai Luong chuyển

********************



Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0001.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0001.jpg
 

Được trưng bày trước công chúng vào tháng 9/2007, bộ ảnh khỏa thân chủ đề The Nudes của nhiếp ảnh gia Guido Karp là một trong những bộ ảnh hiếm hoi đề cao tính nghệ thuật, vẻ đẹp của người phụ nữ qua lăng kính di động.

Bằng đạo cụ tác nghiệp là chiếc máy ảnh Sony Ericsson Cyber-shot K810i, Guido Karp đã thực hiện nguyên một bộ sách ảnh với những bức hình đẹp mắt không thua gì một bức ảnh chụp từ máy chuyên nghiệp.

Hiện nay, bộ sách ảnh của ông vẫn được bán tại website Amazon với giá 50 EUR/cuốn. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những bức hình đẹp nhất trong bộ ảnh của ông, do chính nhiếp ảnh gia này cung cấp.

Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0002.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0002.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0003.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0003.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0006.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0006.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0009.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0009.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0004.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0004.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0011.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0011.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0012.jpg
Pressebilder Sony Ericsson (C) Guido Karp 0012.jpg
Nhiếp ảnh gia Guido Karp và đạo cụ Sony Ericsson K810i.Click để xem ảnh lớn © NUY.VN
Nhiếp ảnh gia Guido Karp và đạo cụ Sony Ericss



**********


*******************************CƯỜI CUÔI TUÂN

Ðoán trúng hai lần
Hai anh kia lái xe đến một cây xăng đang quảng cáo là nếu đổ xăng đầy xe có thể trúng "free sex".
Họ bơm xăng đầy rồi vào trả tiền.
Anh bán xăng nói:
-"Tôi đang nghĩ đến một con số giửa số 1 và số 10. Nếu anh đoán trúng anh sẽ được "free sex".
Một anh nói:
- "OK. Tôi đoán số 7".
Anh bán xăng nói:
-"Sorry. Tôi đang nghĩ đến số 8."
Tuần sau hai anh lại đến nữa. Khi họ vào trả tiền anh bán xăng bảo họ hãy chọn một số.
Anh thứ hai nói:
-"Số 2".
-"Sorry! Tôi đang nghĩ đến số 3". Anh bán xăng nói.
Khi trở ra xe anh nọ bảo anh kia:
-"Tao nghĩ là nó đánh lừa mình."
-"No way," bạn anh ta đáp, "Tuần trước vợ tao đoán trúng hai lần mà."

Khỏi cần
Linh mục nói với một thành viên hacker
- Con hãy xưng tội với Chúa và cầu xin, nếu không cửa thiên đàng sẽ đóng kín với con.
- Chẳng cần đâu thưa Cha. Với con, chẳng cửa nào mà con không mở được
 
Biết thế thà ở tù   
Hai cụ già tổ chức ăn mừng 50 năm ngày cưới ở nhà hàng.
Xong tiệc, cụ bà thấy cụ ông chảy nước mắt.
Bà cảm động lắm và hỏi:
- Chắc ông hạnh phúc vì thời gian tuyệt vời chúng ta đã có 50 năm qua phải không?
Cụ ông không trả lời và suy nghĩ xa xăm.
Đoạn ông trả lời:
- 50 năm trước, cha của bà   dí súng vào tôi và dọa bỏ tù tôi 50 năm nếu tôi không cưới bà. Phải chi hồi trước tôi can đảm một chút thì lẽ ra ngày mai là tôi mãn hạn tù rồi!
 
Đánh vần
Sau giờ học buổi tối của 1 lớp bình dân học vụ, chàng và nàng rủ nhau ra đồng ngắm trăng, sau 1 lúc tâm tình, chàng không có phản ứng nào đáng kể, nàng bực bội, cầm tay chàng viết vào chữ XEM và hỏi :
- Đố anh chữ gì
- Chữ xem
- Anh đánh vần đi
- Sờ Em Xem
- Đúng rồi, vậy mà còn đợi nhắc nữa
 
Bằng chứng hùng hồn
Cặp vợ chồng già không con sống với nhau trong điều kiện rất thiếu thốn về vật chất. Một hôm, cụ ông bảo cụ bà: "Tôi nghĩ đã đến lúc phải lên quận xin trợ cấp tuổi già".
Cụ bà băn khoăn:
- Nhưng ông không có giấy tờ chứng minh tuổi tác, làm sao xin được?
Cụ ông quả quyết:
- Bà yên tâm, tôi có cách rồi
Sáng hôm sau, cụ ông lần lên quận để rồi chiều mang về cái chi phiếu đầu tiên.
Cụ bà hỏi:
- Làm cách nào mà ông chứng minh được vậy?
- Thì tôi cởi hết cúc áo ra , chỉ cho họ thấy bộ lông ngực bạc trắng của mình.
Cụ bà thở dài:
- Vậy sao sẵn đó mà ông không cởi cả quần ra để xin trợ cấp tàn phế luôn thể
Lo xa
Sau khi khám bệnh cho người cha, bác sĩ bảo với cậu con trai: "Bố cậu bị ung thư giai đoạn cuối rồi, có lẽ chỉ còn sống được khoảng 3 tháng nữa".
Trên đường về, người cha bảo con ghé vào quán rượu gần nhà để uống vài chén. Trong quán rượu, ông ta thông báo với tất cả mọi người rằng mình sắp chết vì bệnh AIDS.
Thấy vậy, người con thắc mắc: "Bố bị ung thư cơ mà, tại sao lại nhận mình bị căn bệnh thế kỷ đó?".
"Vì bố không muốn bất cứ kẻ nào léng phéng với mẹ con sau khi bố qua đời", người cha rỉ vào tai đứa con yêu.
Người đầu tiên ta gặp
Sau buổi lễ, cha xứ hỏi các con chiên phái nam: "Những ai trong số các con thường bị vợ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay thì đứng dậy". Tất cả đàn ông đều đứng dậy, chỉ một người vẫn ngồi yên tại chỗ.
Cha đạo lại gần anh ta thân mật nói:
Chúa dạy các con phải yêu thương nhau. Vợ chồng phải thuận hòa và nhường nhịn nhau. Con thật đáng khen. Tiếc là trên đời người như con rất ít. Con chính là người đầu tiên ta gặp.
Người đàn ông nọ bùi ngùi: "Thưa cha, con không dám nhận lời khen của cha".
"Sao vậy? Con của ta", vị cha xứ hỏi.
"Số là con bị vợ đánh què, không thể đứng dậy được", người đàn ông ngập ngừng.
 CƯỜI CUỐI TUẦN



*************************

Nạn nhân hiếp dâm thoát khỏi mộ, tố cáo thủ phạm

Hai gã đàn ông hiếp dâm rồi chôn sống một nữ sinh ở Pakistan, nhưng sau đó cô đã tự thoát ra khỏi huyệt và báo cảnh sát.

Vụ hiếp dâm xảy ra ở khu vực Toba Tek Singh, tỉnh Punjab, Pakistan vài ngày trước. Hai gã đàn ông đã hiếp dâm một nữ sinh 13 tuổi khi cô bé rời khỏi làng để tham dự lớp học kinh Koran. Sau khi chúng thỏa mãn thú tính, nữ sinh nằm bất động. Nghĩ rằng cô đã chết, chúng đào một hố nông rồi vứt cô xuống đó, New York Post đưa tin.

Những học sinh nữ ở Pakistan. Ảnh: Getty Image.

Một lát sau nạn nhân tỉnh lại, cố gắng bới đất rồi nhảy ra khỏi hố. Cô nhờ một người qua đường đưa về nhà.

Siddique Mughal, bố của nữ sinh, đã tới đồn cảnh sát để trình báo vụ hiếp dâm. Ban đầu họ từ chối điều tra sự việc, nhưng sau đó họ phải bắt hai nghi phạm theo lệnh của Tòa án Phúc thẩm Lahore. Tòa cũng yêu cầu một thẩm phán trong khu vực Toba Tek Singh điều tra vụ hiếp dâm.

Hiếp dâm trẻ em đang trở thành vấn nạn nhức nhối ở Pakistan. Theo Sahil, một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em, số lượng trẻ em bị hiếp dâm đã tăng từ con số 668 vào năm 2002 lên 2.788 vào năm 2012.




*************************

Hai lao công hiếp trẻ 5 tuổi ở trường quốc tế Indonesia

Bé trai 5 tuổi trở thành đối tượng hiếp dâm của hai gã lao công tại một trường quốc tế ở Indonesia trong thời gian dài nhưng nhà trường không hề biết.

Ngôi trường bé trai 5 tuổi đang theo học và là nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng
Trường Quốc tế Jakarta tại thành phố Jakarta, Indonesia. Ảnh: EPA

Hành vi hiếp dâm xảy ra tại Trường Quốc tế Jakarta, thành phố Jakarta, Indonesia vào tháng 2 và 3. Nạn nhân là một bé trai vừa tròn 6 tuổi vào tuần trước, nghĩa là khi vụ việc xảy ra, em mới 5 tuổi. Bố em là người Hà Lan, còn mẹ mang quốc tịch Indonesia. Thủ phạm là hai gã đàn ông làm công việc dọn dẹp. Họ không phải nhân viên của trường, mà chỉ là lao động thời vụ thuộc một công ty khác, Sydney Morning Herald đưa tin.

Vụ việc vỡ lở khi cậu bé kể với mẹ rằng hai người đàn ông mặc đồng phục xanh đã tấn công em trong nhà vệ sinh. Căn cứ vào lời kể của con, người mẹ xác định đó kiểu tấn công tình dục của người đồng tính.

Sau những lần chịu đựng hành vi cưỡng hiếp của hai gã lao công, cậu bé nhiễm khuẩn và mắc bệnh mụn rộp sinh dục (Herpes). Ông Andi Asrun, luật sư của gia đình cậu bé cho hay, sau khi yêu cầu nhà chức trách giấu danh tính con trong một thời gian, mẹ của cậu bé đã mang những bức ảnh tới trường để làm bằng chứng cho hành vi hiếp dâm trẻ em của hai gã lao công. Bà tố cáo trường không hành động kịp thời để phanh phui hai kẻ bệnh hoạn.

"Lẽ ra nhà trường phải phát hiện sự vắng mặt của con trai thân chủ tôi trong các buổi học, cũng như việc cháu luôn trở về lớp trong tình trạng mệt mỏi. Nếu trẻ mẫu giáo vào nhà vệ sinh, giáo viên nên theo các cháu hoặc giám sát từ xa", Asrun nói.

Ông Tim Carr - Hiệu trưởng Trường Quốc tế Jakarta - nói rằng trường đang thay đổi các biện pháp an ninh và lắp hệ thống camera giám sát. Theo ông, trường đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để điều tra vụ án.

Giới chức ngành giáo dục tại Jakarta cũng thông báo tới tất cả trường học ở Indonesia về vụ việc này và kêu gọi họ thắt chặt biện pháp an ninh.

Luật sư Asrun cho hay, ngoài việc cung cấp thông tin cho cảnh sát để, gia đình cậu bé cũng sẽ kiện Trường Quốc tế Jakarta và Bộ trưởng Giáo dục Indonesia. Họ sẽ yêu cầu tòa án ra lệnh đóng chương trình giáo dục mẫu giáo của Trường Quốc tế Jakarta vì nhà trường không thể bảo vệ trẻ em và không có giấy phép hợp lệ để mở nhà trẻ. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục đã cho trường một tuần để xin giấy phép phù hợp.




************************

Hoàng tử bé nước Anh thăm vườn thú Australia

Hoàng tử George tỏ ra thích thú và hiếu động khi cùng bố mẹ đến thăm một vườn thú ở thành phố Sydney, Australia hôm nay.

 

Hoàng tử George được bố mẹ cho đến thăm vườn thú Taronga, đối diện Nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney. Đây là lần đầu tiên cậu bé 8 tháng tuổi xuất hiện trước công chúng Australia kể từ khi đặt chân đến nước này hôm 16/4. Ảnh: Splash News

 

Tại Taronga, George được đưa đến chuồng nuôi một loài thú có túi tai thỏ của bản địa. Con vật này được đặt tên theo tên của hoàng tử George. Ảnh: Splash News

 

Hoàng tử không hề sợ hãi mà trái lại càng tỏ ra thích thú. George nhún nhảy và rướn người ra khỏi tay mẹ để được lại gần con vật hơn. Ảnh: Splash News

 

Hoàng tử William đã cho con thú ăn và vuốt ve đầu nó qua hàng rào bằng kính bao quanh. Ảnh: Splash News

 

Vườn thú này do chính phủ Australia tài trợ như một món quà chúc mừng sinh nhật của hoàng tử George. Australia là quốc gia mà bà cố của George, Nữ hoàng Elizabeth II, là nguyên thủ quốc gia. Ảnh: Reuters

 

George cười toe khi được tặng một con thú nhồi bông và nhanh chóng ném nó xuống đất trong tiếng cười của đám đông xung quanh. Ảnh: Splash News

 

Hoàng tử George sau đó rời khỏi vườn thú, trong khi hoàng tử William và công nương Catherine tiếp tục ở lại đây. Họ đến thăm một số con thú khác, trong đó có một con kangaroo và một con hươu cao cổ. Ảnh: Splash News

 

 

Cặp đôi cũng thưởng thức một buổi biểu diễn chim tại sân khấu ngoài trời của vườn thú. Ảnh: Reuters

 

Trước đó trong ngày, William và Catherine đã đến dự lễ Phục sinh tại nhà thở St Andrew ở Sydney. Ảnh: EPA

 

Họ ký tên vào một cuốn kinh thánh được những người dân châu Âu đầu tiên đến Australia định cư năm 1788 mang theo. Cuốn kinh thánh được biết đến rộng rãi khi nó được sử dụng trong thánh lễ Kito đầu tiên tổ chức tại Australia. Ảnh: Reuters

 

Bố mẹ của William, cố công nương Diana và thái tử Charles cũng từng ký tên vào cuốn kinh thánh hiếm này khi họ đưa con trai đến thăm Australia năm 1983. Trước đó, Nữ hoàng Elizabeth và phu quân ký vào nó năm 1954.

Gia đình hoàng tử George sẽ rời Sydney vào tối nay để đến thủ đô Canberra. Họ sẽ nghỉ ngơi một ngày trước khi tới thăm Uluru, một sa mạc mang tính biểu tượng và có ý nghĩa thiêng liêng đối với thổ dân Australia. Ảnh: REX

Anh Ngọc





********************

Công an tỉnh Hải Dương kết luận vụ "kiều nữ Hải Dương"


(Soha.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa ra kết luận sơ bộ về vụ kiều nữ Hải Dương gây xôn xao dư luận thời gian qua.
Chiều 19/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã hoàn tất kết quả điều tra ban đầu theo nội dung đơn tố của bà Phạm Ngọc Thị Thanh (hay còn gọi là Phạm Thị Thanh Ngọc, SN 1974, quốc tịch Hoa Kỳ, địa chỉ cư trú: số 1614 SANIBEL LANE, ARILINGTON TX 76018, USA) xung quanh sự việc "kiều nữ Hải Dương cưỡng dâm hàng trăm tài xế taxi" gây xôn xao dư luận thời gian qua.


Theo đơn tố cáo của "kiều nữ Hải Dương" này, vào thời điểm cuối tháng 12/2013, 2 phóng viên có tên là Diệu Nam và Sa Hà của báo Người đưa tin đã viết những bài báo không đúng sự thật, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự và  cuộc sống của mình. Bà Ngọc đã kiện 2 phóng viên có tên trên và các tài xế lái xe taxi có tên Bối, Q, N và K thuộc hãng taxi Mai Linh đã cung cấp tin và viết bài về mình là nữ dâm tặc, kẻ cuồng dâm chuyên đi dụ dỗ, cho tài xế uống thuốc kích dục để ép buộc các tài xế lái taxi quan hệ tình dục trái ý muốn của họ.

"Kiều nữ Hải Dương" cho rằng các nội dung trên được đăng trên báo điện tử trên là bịa đặt, dựng chuyện làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của bà Thanh (tức Ngọc) và đề nghị các cơ quan hữu quan truy tố những người này về tội vu khống quy định tại Điều 122 Bộ luật hình sự.
Kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương.
Văn bản trả lời của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương.

Qua xem xét nội dung đơn và kết quả xác minh ban đầu, Công an tỉnh Hải Dương xác định: Trong các bài báo “Hoang mang kiều nữ có sở thích … cưỡng hiếp lái xe taxi”, “Lết khỏi nhà kiều nữ, tài xế lẩy bẩy nhập viện” và “Diện kiến kiều nữ thích lạm dụng tài xế taxi trong phòng ngủ” do phóng viên Diệu Nam, Sa Hà viết đăng trên báo điện tử Người đưa tin các ngày 26, 28 và 31/12/2013 phản ánh về một hiện tượng, vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhân vật được gọi là “nữ dâm tặc”, “kẻ cuồng dâm” trong bài viết không bị nêu đích danh họ tên, địa chỉ cụ thể.

Do đó không có cơ sở cho rằng phóng viên Sa Hà và Diệu Nam viết bài xâm phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của bất cứ cá nhân nào, vì vậy không có dấu hiệu của tội vu khống theo điều 122 Bộ luật hình sự.

Vậy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hải Dương thông báo để bà Pham Ngọc Thị Thanh (tức Phạm Thị Thanh Ngọc) và người bị tố cáo biết.

Được biết, bà Ngọc gửi đơn tố những nội dung trên đến Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương ngày 10/01/2014.


***************************














****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm