Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 21 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trung tâm TP Lạng Sơn (phố Phai Vệ, phường Đông Kinh) ngập sâu trong nước. Nhiều khu vực sâu 3 m, người dân khu phố này cho biết, nước bắt đầu dâng cao từ 13h chiều, đến 18h nước bắt đầu rút.
*******************************

Ảnh & Video

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn cuốn phăng tất cả đồ đạc trong nhà đã làm cho nhiều gia đình ven sông Kỳ Cùng rơi vào cảnh tan hoang, đến manh chiếu rách cũng chẳng còn.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Cuối giờ chiều ngày 21/7, dòng nước sông Kỳ Cùng vẫn còn lên cao. Chiếc cầu Na Sầm nối khu 1 (thị trấn Na Sầm sang xã Tân Lang, huyện Văn Lãng) chìm trong biển nước.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Nhiều nhà dân nằm ngay đầu cầu bị hư hại nặng nề. Đồ đạc bên trong đã bị cuốn trôi đi mất. Chiều tối ngày 21/7, có người hai ngày chưa về được nhà.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Bà Hoàng Thị Lến (80 tuổi) cho biết, ngôi nhà của bà hiện tại bị chìm một nửa trong dòng nước sông Kỳ Cùng. Sinh sống tại Na Sầm từ năm 1979, hễ có mưa lũ là gia đình bà phải di tản do nằm sát sông. “Tôi và các con đã 23 lần sửa chữa nhà để ở rồi, mưa lũ lụt khổ lắm”, bà nghẹn ngào nói.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Hai bé nhỏ nhà anh Tâm ngủ trong căn nhà mới hai ngày trước bị ngập trong nước. Trong nhà không còn gì ngoài chiếc đệm mới mua cách đây 2 tháng. Trên vách tường vẫn còn ngấn nước.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Nhà chị Hiền dù ở cao 10m so với những hộ dân nằm sát sông Kỳ Cùng nhưng vẫn bị ngập. “Tôi chỉ kịp di chuyển những đồ đạc quan trọng thôi, còn lại bị trôi mất hết, hễ mưa lũ về nhanh là mấy hộ dân quanh khu vực này trắng tay”, chị tâm sự.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Một số hộ dân xã Tân Lang đối diện thị trấn Na Sầm cũng bị ngập trắng. Có ngôi nhà mới ngày hôm qua vẫn còn ngập quá nóc.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Hoa màu người dân bị nước làm dập, khổ nhất là nguồn nước ô nhiễm và dịch bệnh phát sinh.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

17h chiều ngày 21/7, chính quyền thị trấn Na Sầm đã dùng máy xúc ủi những đống bùn nằm bám trên mặt đường sau trận lụt. “Phải mất lâu người dân nơi đây mới có thể khắc phục sau trận bão”, một cán bộ tổ dân phố nói.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Tại thành phố Lạng Sơn, khu vực chợ giếng Vuông bị ngập sâu tới 3m nước cũng đã rút. Người dân bắt đầu chằng chéo, đóng mới lại những gian hàng để chuẩn bị buôn bán trở lại.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn
Đường Bắc Sơn, rác phủ kín lối đi lại.
Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Anh Tùng di chuyển những tấm ván ghép làm giường nằm về nhà sau khi đi gửi kịp thời lên nơi cao hơn.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Trong khi đó, em Hải xách những xô nước phụ giúp bố mẹ lau lại gian hàng tại chợ Đông Kinh.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng SơnPhóng to
Cảnh tượng dễ gặp tại Lạng Sơn những ngày hậu mưa lũ.
Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn
Nhiều gia đình tại khu phố Phai Vệ, Bắc Sơn, phố Muối nền nhà bị hư hỏng nên phải tu bổ lại.


**************************

Cận cảnh cây 'tỷ đô' của Việt Nam

Mắc ca được xem là loại cây mang đến thu nhập tỷ đô cho Việt Nam nếu biết cách khai thác và chế biến thành phẩm.

Được xem là câ trồng tỷ đô của Việt Nam, mắc ca có thời gian sinh trưởng khá dài. Thông thường, cây mắc ca cần 5 năm để có thể cho quả và sẽ đạt năng suất cao từ năm thứ 6. Tuy nhiên, cây có thể cho quả tới 60 năm tiếp theo và thân gỗ của nó có thể sử dụng cho công nghiệp chế biến gỗ. Chi phí phân bón và chăm sóc đối với loại cây này không quá 50.000 đồng/cây mỗi năm (không tính chi phí giống).
Cây mắc ca có thời gian sinh trưởng khá dài. Thông thường, cây cần 5 năm để cho quả và sẽ đạt năng suất cao từ năm thứ 6, và có thể cho quả tới 60 năm tiếp theo. Riêng thân gỗ của loài cây này có thể sử dụng cho công nghiệp chế biến gỗ. Chi phí phân bón và chăm sóc không quá 50.000 đồng/cây mỗi năm (không tính chi phí giống).
Giá quả mắc ca trung bình vào thời đểm mới được trồng khảo nghiệm tại Việt Nam lên tới 500.000 đồng/kg, nhưng nay chỉ còn khoảng hơn 100.000 đồng/kg. Việt Nam hiện là nước có diện tích trồng mắc ca đứng thứ 11 trong số 17 nước trồng nhiều nhất thế giới.
Giá quả mắc ca trung bình vào thời điểm mới được trồng khảo nghiệm tại Việt Nam lên tới 500.000 đồng/kg, nhưng nay chỉ còn khoảng hơn 100.000 đồng/kg. Việt Nam hiện là nước có diện tích trồng mắc ca đứng thứ 11 trong số 17 nước trồng nhiều nhất thế giới.
Để giảm thời gian sinh trưởng và nhanh cho quả, nhiều chủ vườn dùng cây mắc ca ghép để trồng. Chỉ sau hơn 2 năm trồng, cây mắc ca đã cho hoa.
Để giảm thời gian sinh trưởng và nhanh cho quả, nhiều chủ vườn dùng cây mắc ca ghép để trồng. Chỉ sau hơn 2 năm, cây đã cho hoa, và khoảng 2,5 năm sẽ cho mùa quả đầu tiên.
Cây mắc ca có yêu cầu về nhiệt độ khi ra hoa từ 18 đến 30 độ C, lý tưởng nhất trong khoảng 18 - 23 độ C.
Cây mắc ca có yêu cầu về nhiệt độ khi ra hoa từ 18 đến 30 độ C, lý tưởng nhất trong khoảng 18 - 23 độ C.
Quả mắc ca có màu xanh đậm, mọc thành từng chùm lớn.
Quả mắc ca có màu xanh đậm, mọc thành từng chùm lớn.
Khi khô, quả có màu nâu, bên trong chứa nhân hạt màu sữa. Quả mắc ca khô rất khó tách nhân bởi vỏ của chúng rất cứng. Mắc ca được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng khi nhân của nó có hàm lượng dầu tới 78%, với trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Hàm lượng protein trong nhân có tới 9,2%, gồm 20 loại axit amin và có 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người.
Khi khô, quả có màu nâu, bên trong chứa nhân hạt màu sữa. Quả mắc ca khô rất khó tách nhân bởi rất cứng. Mắc ca được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng, khi nhân có hàm lượng dầu tới 78%, với trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Hàm lượng protein trong nhân tới 9,2%, gồm 20 loại axit amin và 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người.
Nhân mắc ca có thể sử dụng bằng cách chiên, dùng để chế biến nhân bánh sôcôla, nước uống, dầu sa lát, ngoài ra còn có thể làm dầu dưỡng da, dầu dược liệu.
Nhân mắc ca có thể sử dụng bằng cách chiên, dùng để chế biến nhân bánh chocolate, nước uống, dầu sa lát, ngoài ra còn có thể làm dầu dưỡng da, dầu dược liệu.
Vỏ mắc ca có nhiều ta nanh và protein có thể làm thuộc da và chế biến thức ăn chăn nuôi. Thậm chí, nó còn có thể dùng để sản xuất than hoạt tính, làm chất đốt, làm giá thể để ươm cây giống.
Vỏ quả mắc ca có nhiều tac- nanh và protein có thể làm thuộc da và chế biến thức ăn chăn nuôi. Thậm chí, nó còn có thể dùng để sản xuất than hoạt tính, làm chất đốt, làm giá thể để ươm cây giống.
Không chỉ được “trong dụng” trong các gian bếp, dầu mắc-ca còn được coi là “thần dược” đối với làn da phụ nữ, với vai trò làm dung môi trong ngành sản xuất mỹ phẩm.
Không chỉ được trưng dụng trong các gian bếp, dầu mắc ca còn được coi là “thần dược” đối với làn da phụ nữ. Loại quả này cũng được sử dụng với vai trò làm dung môi trong ngành sản xuất mỹ phẩm.


********************

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay

Rất ít người sống sót khi máy bay gặp nạn bởi độ nguy hiểm và tàn khốc của nó. Máy bay trúng bom, phát nổ và rơi từ độ cao 10.000 m mà tiếp viên vẫn sống sót là một điều kì diệu.

Thiếu úy sống sót khi 42 người khác thiệt mạng

Ngày 19/1/2006, chiếc Antonov An-24 chở theo 43 người, gồm phi hành đoàn và binh sĩ của Slovakia, gặp sự cố và rơi từ độ cao 700 m xuống vùng rừng núi đầy tuyết trên đồi Borso, giáp thị trấn Telkibanya, Hungary. Thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ máy bay nằm rải rác khắp một vùng rộng lớn. Người duy nhất sống sót trong số 43 người là thiếu úy Martin Farkas. Khi máy bay gặp nạn, ông đã gọi điện cho vợ và nhờ cô gọi cứu hộ.

Không lâu sau đó, đội cứu hộ tìm thấy Farkas trong nhà vệ sinh máy bay. Ông chỉ bị sưng não và phổi do va đập mạnh. Sau vài tuần điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe của nạn nhân đã ổn định. Các nhà điều tra xác nhận, nguyên nhân tai nạn là do phi công hạ cánh quá sớm trong bóng đêm.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Hiên trường máy bay Antonov An-24 gặp nạn.

Phi cơ cất cánh nhầm đường băng, phi công thoát chết

Máy bay Bombardier CRJ-100ER gặp nạn ngay khi nó chưa kịp cất cánh khỏi đường băng ngày 27/8/2006 khiến 49 trong số 50 người thiệt mạng. 

Đài không lưu báo phi cơ cất cánh ở đường băng số 22 nhưng phi công lại điều khiển máy bay ở đường băng 26. Sự cố xảy ra khi đường số 26 quá ngắn khiến máy bay chạy hụt cuối đường băng và không kịp cất cánh. 47 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. 

Người sống sót duy nhất trên chiếc máy bay là phi công chính James M. Polehinke. Các bác sĩ cho biết, ông bị chấn thương nghiêm trọng, nhiều xương gãy, vỡ phổi và xuất huyết nặng. Khi máy bay gặp nạn, James là người đang điều khiển máy bay, nhưng cơ trưởng Jeffrey Clay là người đã lái phi cơ vào nhầm đường băng.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Nơi máy bay ném bom CRJ-100ER gặp sự cố khi chưa rời khỏi kịp đường băng.

Máy bay chở quân nhân Mỹ bốc cháy, một người thoát khỏi tay tử thần

Vì lý do an ninh quân sự và không làm ảnh hưởng tinh thần binh sĩ, giới chức quân đội Mỹ và chính quyền dân sự Australia đã giấu kín vụ tai nạn thảm khốc của máy bay ném bom B-17C trong nhiều năm. Ngày 16/6/1943, chiếc máy bay chở 41 quân nhân Mỹ trở về sau 10 ngày nghỉ phép. Trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù dày đặc, chiếc phi cơ cất cánh lên tới độ cao khoảng 1.000 m thì bốc cháy và rơi xuống một rặng cây. 

Lỗ thủng lớn trên thân máy bay khiến nhiều người rơi ra khỏi phi cơ trước khi nó chạm đất. Foye Kenneth Roberts là người sống sót duy nhất trong tất cả những người tham gia chuyến bay định mệnh. Roberts bị thương nghiêm trọng và mất hoàn toàn trí nhớ về vụ tai nạn. Cho tới ngày nay, đây vẫn là thảm họa hàng không tồi tệ nhất lịch sử Australia.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Foye Kenneth Roberts là người sống sót duy nhất.

Phóng viên sống sót khi máy bay chở tổng thống gặp nạn

Vụ tai nạn máy bay khủng khiếp ngày 17/3/1957 khiến tổng thống thứ 7 của Phillippines, Ramon Magsaysay, và rất nhiều quan chức quân sự cấp cao khác thiệt mạng. Chiếc C-47 cất cánh từ thành phố Lahug để tới Nichols Field. 

Các nhân chứng cho biết, máy bay không đạt đủ độ cao khi bay sát các rặng núi ở Balamban. Nestor Mata, phóng viên một tờ báo của Phillippines, là người may mắn sống sót trong khi 25 người khác bỏ mạng. Mata cho biết, ông ngồi ở hàng ghế thứ hai, sát khoang của tổng thống. Khi sự cố xảy ra, ông thấy bỗng một ánh sáng chói lóa rồi bất tỉnh. Người dân quanh đó đã đưa ông tới bệnh viện và sức khỏe của ông bình phục sau đó.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Balamban ngày 17/3/1957

Máy bay nổ tung trên trời, bé gái 9 tuổi sống sót

Chiếc máy bay của hãng hàng không Intercontinental Airlines chở 52 hành khách và phi hành đoàn phát nổ giữa không trung khi phi công đang tìm cách hạ cánh khẩn cấp ngày 13/1/1995. Nó rơi xuống một đầm nước ở Maria La Baja, Colombia. 

Một nông dân cho biết, ông nghe thấy tiếng kêu cứu và phát hiện bé gái Erika Delgado, 9 tuổi, nằm trên một mô đất đầy rong rêu. Đây cũng là hành khách duy nhất sống sót trong chuyến bay. Cô bé cho hay, bố mẹ đã đẩy em ra khỏi máy bay trước khi nó phát nổ và bốc cháy. 

Erika còn nhớ rõ, một vài người tới khu vực xảy ra tai nạn nhưng thay vì giúp đỡ, họ đã ăn cắp sợi dây chuyền vàng, di vật của cha cô, và lấy hết đồ giá trị từ các nạn nhân khác.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Một máy bay dân sự của hãng hàng không Intercontinental Airlines.

Văng ra khỏi máy bay thoát chết

George Lamson, 17 tuổi, ngồi cùng cha ở hàng ghế đầu, ngay sau buồng lái trên chiếc máy bay Lockheed Electra 188 ngày 21/1/1985. Chiếc máy bay chở 71 hành khách và phi hành đoàn bất ngờ rung lắc rồi hạ thấp bên phải. Khi máy bay chạm đất, lực va chạm đã đẩy bật chiếc ghế của cậu ra khỏi máy bay và văng trên đường cao tốc. Lamson nhanh chóng cởi dây an toàn và chạy về phía cánh đồng khi chiếc máy bay phát nổ. 

Ban đầu, 3 người sống sót sau vụ tai nạn, bao gồm cả cha của Lamson. Tuy nhiên, hai người đã tử vong vài ngày sau đó do vết bỏng quá nặng và nhiều chấn thương nghiêm trọng. Các nhà điều tra xác định, nguyên nhân tai nạn là do cơ trưởng mất kiểm soát máy bay và cơ phó không theo dõi đường bay cũng như tốc độ bay.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Máy bay Lockheed Electra 188 rơi ngày 21/1/1985.

Máy bay lao vào sườn đồi, bé 3 tuổi sống sót

Ngày 8/7/2003, chỉ 10 phút sau khi cất cánh tại cảng Sudan, vùng bờ biển đông bắc thủ đô Khartoum, phi công lái máy bay Boeing 737 gọi báo đài không lưu sẽ quay lại phi trường do động cơ có vấn đề. 

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, chiếc máy bay lao vào một sườn đồi khi đang hạ cánh khẩn cấp. 115 người thiệt mạng trong thảm họa. Bé Mohammed el-Fateh Osman, 3 tuổi, là người duy nhất sống sót. Mohammed bị mất một phần chân và bỏng nặng. Nhà chức trách nước này quyết định chôn thi thể các nạn nhân trong một ngôi mộ tập thể do việc vận chuyển thi hài tới người thân rất khó khăn.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Bé Mohammed đang điều trị tại bệnh viện.

Tiếp viên thoát chết khi máy bay bị đánh bom

Đây là trường hợp sống sót kỳ diệu đến khó tin. Vesna Vulovic, tiếp viên trên chuyến bay DC-9 của hãng hàng không Jugoslovenski Aero thoát chết khi chiếc máy bay bị đánh bom và phát nổ ở độ cao 10.050 m ngày 26/1/1972. 

Một người Đức sau khi tới hiện trường phát hiện Vesna nằm nửa người ra khỏi máy bay, một thành viên phi hành đoàn cùng chiếc xe đẩy đồ ăn đè lên người cô. Cô bị rạn xương sọ, gẫy hai chân và rạn 3 đốt sống lưng. Sau khi phẫu thuật, Vesna có thể đi lại bình thường và tiếp tục làm việc cho hãng hàng không. Sách kỉ lục thế giới ghi nhận, Vesna là người sống sót kì diệu nhất khi rơi từ độ cao 10.000 m mà không cần dù.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Tiếp viên hàng không thoát chết khi trúng bom từ độ cao trên 10.000 m.

Bé 4 tuổi sống sót khi 154 hành khách thiệt mạng

Khi đang cất cánh từ sân bay Metro, Mỹ, ngày 16/8/1987, trong lần tăng độ cao thứ nhất, chiếc McDonnell Douglas MD-82 của hãng hàng không Northwest Airlines bỗng đổi hướng 35 độ. Cánh trái va vào cột chống sét cuối đường băng. Sau đó, nó va đập liên tiếp với một cột chống sét khác và tòa nhà cho thuê xe rồi rơi xuống đất. 

154 người trên máy bay và 2 người khác trên mặt đất tử nạn. Nhân viên cứu hộ tìm thấy bé Cecelia Cichan, 4 tuổi, là người sống sót duy nhất. Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ kết luận, vụ tai nạn xảy ra do phi hành đoàn không đảm bảo các yếu tố an toàn cần thiết khi máy bay cất cánh.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Bé Cecelia Cichan sống sót trong vụ rơi máy bay ngày 16/8/1987.

Cô gái Đức 17 tuổi sống sót khi máy bay trúng sét

Chiếc Lockheed Electra L-188A gặp nạn khi đang trên hành trình từ sân bay Jorge Chavez, thuộc thủ đô Lima của Peru, tới thành phố Pucallpa, vào đúng ngày lễ giáng sinh năm 1971. Máy bay đi vào một cơn bão và trúng sét khi đang ở độ cao 6.900 m. Phi công mất kiểm soát. Chiếc phi cơ mang theo 92 hành khách và phi hành đoàn lao thẳng xuống đất. Hai cánh phi cơ bắt lửa và rời khỏi thân máy bay. Các mảnh vụn rơi lả tả xuống một vùng núi ở khu vực Amazon. 

Cô gái Juliane Koepcke, 17 tuổi và mang quốc tịch Đức, sống sót và đang ngồi trên chiếc ghế hành khách khi tiếp đất. Sau đó, cô lạc trong rừng suốt nhiều ngày để tìm sự giúp đỡ. Tới ngày thứ 9, người dân địa phương phát hiện và đưa cô tới bệnh viện điều trị.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bayPhóng to
Cô gái người Đức thoat chết khi máy bay Lockheed Electra L-188A trúng sét và rơi.

Theo Listverse



***********************

Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước

Tối 20/7, một số khu vực trong trung tâm TP Lạng Sơn vẫn ngập sâu tới 3 m, người dân phải dùng thùng xốp, phao để di chuyển.

Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Trung tâm TP Lạng Sơn (phố Phai Vệ, phường Đông Kinh) ngập sâu trong nước. Nhiều khu vực sâu 3 m, người dân khu phố này cho biết, nước bắt đầu dâng cao từ 13h chiều, đến 18h nước bắt đầu rút.
Ads by iWebarAd Options
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Xã Mai Pha (khu vực ngoại thành TP Lạng Sơn) là một trong những khu vực ngập sâu nhất. Nhiều nơi, nước ngập qua nóc nhà.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Anh Tình cho biết. "Hễ mưa là Mai Pha ngập, nhiều hộ dân điêu đứng vì hoa màu, ruộng lúa ngập hết".
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Đường Lê Đại Hành, Bắc Sơn, Mai Vệ, chợ giếng Vuông, chợ Đông Kinh là những nơi ngập sâu nhất trong thành phố.
Ads by iWebarAd Options
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Nhà bà Mế Thị Bưởi ngập sâu 2 m, đến 18h chiều nước bắt đầu rút. Bà cho biết, do lũ tràn về nhanh nên chỉ kịp di chuyển những đồ đạc quan trọng đến nơi an toàn, phần còn lại ngập trắng.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Nhiều chiếc xe bán tải vượt qua những đoạn lụt sâu bị chết máy. Người dân thành phố cho biết, từ sau đợt lụt năm 1986, 2008 thì năm nay mới có lũ kéo về và ngập sâu.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Đến 20h tối, một số khu vực vẫn chưa có điện, đời sống bị đảo lộn. Chợ giếng Vuông có đoạn ngập sâu tới 3 m, người dân phải di chuyển bằng thuyền.
Ads by iWebarAd Options
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Những chiếc phao tắm hàng ngày của trẻ em được tận dụng để đi lại trong lòng thành phố.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Anh Thắng, phố Bắc Sơn buộc những chiếc thùng xốp hàng ngày bán hoa quả tại chợ giếng Vuông để đi lại. "Khổ nhất là nguồn nước và thức ăn, chợ không có, đồ dự trữ thì chỉ có mì tôm thôi", anh tâm sự.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Các lối đi lại đều bị ngập, người dân đi lại phải dùng đèn pin để soi đường. Theo kinh nghiệm của họ, nếu trời không mưa đến sáng mai (21/7) nước sẽ rút hết.
Ads by iWebarAd Options
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Hậu quả để lại sau lũ lụt là nguồn nước không đảm bảo, dịch bệnh phát sinh khiến nhiều người dân lo lắng.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Đồ đạc gia đình chị Phượng được di chuyển và để lên khu vực cao hơn. Nước bẩn thỉu từ cống tràn lên là cơ hội cho ruồi muỗi xâm nhập.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Một số hộ dân trên phố Bắc Sơn bắt đầu dọn dẹp nhà cửa khi nước rút.


*********************
Bộ ảnh đẹp nghệ thuật đỉnh cao Беляева Светлана
Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh nghệ thuật đẹp nhất hiện nay



Ảnh nghệ thuật chủ đề Bay của nhiếp ảnh gia đến từ nước Nga



Người mẫu lơ lửng trên không trung



Bộ ảnh nuy đẹp nghệ thuật



Nhưng những vũ công đang múa



Thả mình vào thiên nhiên - NUY.VN



Vẻ đẹp của những thiên thần - NUY.VN



Bộ ảnh nuy đẹp ấn tượng



Những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật đẹp nhất hiện nay



Bay duới nước

https://lh3.googleusercontent.com/-cOXwaeNPFs8/U8v3z01tTCI/AAAAAAAAJaY/zL7eZ1LzsGU/w359-h519-no/q.jpg

Người đẹp hoàn toàn khỏa thân với đóa hoa hồng



Ảnh nude đẹp 100%



Bộ ảnh đẹp ấn tượng với chủ đề BAY của Беляева Светлана

****************************
Chùm ảnh thật và bản photoshop


*******************

Xếp hàng mua đồ ăn giá 15.000 đồng ở hẻm nhỏ Sài Gòn

Bún thịt nướng, cháo lòng, bánh canh... giá chỉ 10.000 - 15.000 đồng khiến con hẻm bán đồ ăn trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 (TP.HCM) lúc nào cũng chật kín khách.

01.JPG
Cứ 16h hàng ngày, hẻm 76 đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM lại trở nên đông nghịt. Khách đến đây chủ yếu là dân văn phòng, sinh viên, người lao động. Và để được mua những món đồ ăn ưa thích giá rẻ, họ thường phải xếp hàng chờ đến lượt.
02.JPG
Thời gian bán hàng của hẻm đồ ăn 15.000 đồng này thường bắt đầu từ 16 đến 18 h hàng ngày, trùng với giờ tan ca chiều nên khách kéo đến nườm nượp,người bán luôn phải hối hả mới kịp phục vụ đồ ăn cho khách.
Ads by iWebarAd Options
03.JPG
Quầy bán đồ ăn ở đây đa số là xe, sạp hàng rong quy tụ về. Chị Hoa, một người bán hàng ở đây cho biết: "Lúc trước tôi thường đậu xe bán bún trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, hay bị phàn nàn vì mất mỹ quan đô thị. Từ ngày dọn về đây yên ổn bán hàng, không lo mất khách, mất hàng như trước". Cũng theo chị Hoa, đây là hẻm nội bộ nên để bán hàng ở đây, mỗi tháng chị sẽ đóng phí 450.000 đồng tiền chỗ, vệ sinh. Tuy tốn phí nhưng nhưng bù lại khách hàng đông và ổn định hơn trước,  mỗi ngày trừ chi phí hết cũng kiếm lời được 200.000 - 300.000 đồng.
04.JPG
Đồ ăn ở đây được đánh giá là ngon nhưng rẻ nên gian hàng nào cũng chật kín, khách phải xếp hàng chờ đến lượt mua. Chị Thoa, một nhân viên văn phòng cho biết: "Dân văn phòng rất mê con hẻm đồ ăn giá rẻ này. Chiều nào tôi cũng cùng các bạn trong công ty ra đây để mua đồ ăn. Lúc đầu nơi đây chỉ có vài món ăn vặt như bánh tráng trộn, chè...gần đây xuất hiện hầu như đầy đủ các món ăn no như bún, phở, bánh canh, hủ tiếu, cơm tấm.....".
05.JPG
Sạp hàng này tuy nhỏ nhưng bán khá nhiều các món ăn yêu thích của giới trẻ TP.HCM như nui, bánh canh, hủ tiếu, mì gói..., và các món cùng đồng giá 15.000 đồng. Đây cũng là mức giá chung của nhiều gian hàng bán đồ ăn tại đây.
Ads by iWebarAd Options
06.JPG
Theo chị chủ hàng canh bún này, mỗi ngày chị chỉ bán trong vòng 2 tiếng đồng hồ là hết 50 tô, với giá 15.000 đồng, và hầu như không có ngày nào ế. Mỗi ngày sau khi trừ chi phí, chị lời được khoản 350.000 đồng.
07.JPG
Mặc dù bán hàng bình dân, nhưng người bán nơi đây rất ý thức khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, các chủ hàng đều đeo bao tay để giữ vệ sinh khi chế biến món ăn phục vụ khách.
09.JPG
Ngày nào cũng vậy, đến gần 18h, các gian hàng đồ ăn gần như đã hết trong khi khách vẫn nườn nượp kéo đến xếp hàng. Chị Vân, chủ hàng chè cho biết: "Bất lợi ở đây là các hàng ăn chỉ bán được trong thời gian tan sở, tan trường nên ai cũng chỉ lường bán với số lượng nhất định, không dám chế biến nhiều hơn".
Ads by iWebarAd Options
10_6.JPGPhóng to
Ngoài phần lớn là bán cho khách mua mang đi, một số quan cuối hèm cũng có đặt bàn ghế để khách có thể ăn tại chỗ. Nhưng  ở đây khách phải tự bưng bê đồ ăn phục vụ mình.

Zen Nguyễn

********************

Xin đừng là ... giống cái

Một ngày cứ thế trôi
MP Truyện ngắn của Béo
Xin đừng là ... giống cái
Mà luyến ái ... đàn ông
Xin một chút ... đàn ông
Ôi lũ chồng ... biến thái!
Giống đực ... rồi giống cái
Mê mãi ... dấu chân hoang
Ngày bàng hoàng ... hối hả
Gọi bóng ma ... đêm về!
Đôi mắt khép, gối ôm cong quằn miễn cưỡng nâng đở đôi chân thon dài, áo ngủ mỏng mềm cố tình ấp e, mơn trớn tòa thiên nhiên, vuốt ve uốn lượn nhấn điểm đường cong. Trắng, trắng quá, trắng làn da, trắng ra trải giường, trắng những bóng ma...

Đã bao lâu, bóng ma theo giấc ngủ về, Nhím đè lên bóng, bóng đè lên Nhím, quằn quại, rên rĩ, đôi khi thật khó thở, như ai bóp cổ mình, cảm giác ngột ngạt khiến nàng bật mình thức tỉnh, vừa lúc tiếng chuông điện thoại reo, tiếng chuông hẹn báo thức mỗi ngày. Mỗi ngày bắt đầu từ như thế!

Vươn mình, vung vãi đôi tay nõn nà, nũng nà nũng nịu xõa tóc nhìn khắp nơi, ban mai trộm lén nhìn nàng qua khe sổ, những tia nắng đầu tiên trong ngày lung linh lấp lánh gian phòng. Mùi gỗ thoang thoảng tỏa ra từ bàn trang điểm, nàng nhẹ nhàng buông mình xuống, rón rén những bước chân, chiếc gương soi in bóng ảo mờ, thẹn thùng mắc cở.

Người xưa bảo rằng, muốn đánh giá một người đàn bà thì hãy ngắm họ lúc tinh sương, lúc chưa son môi phấn má, chưa bới tóc kẹp nơ, cái mộc phảng phất đoan trang khơi nguồn tiết hạnh hoặc mặc định tà niệm sân si. Nàng đưa tay bịt đôi môi bé tẹo ngáp một hơi thật dài...

Đèn đỏ toilet, nàng từ từ nhẹ trút xiêm y. Vòi sen vội vàng hối hả phun nước vồ vập, luồn lách len lỏi da thịt nàng, sáng nào vòi sen cũng được ban phát ân huệ như thế, nhưng không bao giờ bỏ được cái tật vồ vập, vội vàng. Ánh đèn mờ nhòa trong hơi nước, tay nàng lướt nhẹ theo những nét cong, kì cọ ngắm nhìn kiệt tác của chính mình. Tiếng nước vẫn reo, đôi mắt cay xòe bọt xà bông văng tung tóe.

Lõa thể bình mình, tắm gội chút chăm thân thể, cái thân thể đã từng làm đắm đuối bao trái tim cũng như phần hồn trong thân thể ấy đã từng ngập chìm trong mê đắm. Tạo hóa chưa hẳn đã công bằng, người đàn bà không có tuổi, thầm kín nuôi dưỡng khát khao được chinh phục, được chiếm hữu, mong chờ sự liều lĩnh, mạnh mẽ của một gã đàn ông. Đôi khi chỉ là hùng hục thô lỗ cơ bắp, lướt nhẹ tê buốt làn da, rùng mình phà hơi phập phồng sâu thẳm. Căng cứng trong ý niệm, bực bội nhai nuốt cô đơn, giọt nước mắt mà sáng nào nàng cũng khóc, khóc để tỏ ra mình thanh thản, khóc để chứng tỏ mình chưa hết yêu thương...

Tiếng Ty-na nhăn nhè nhè, con bé luôn thế mỗi khi tỉnh giấc không nhìn thấy mẹ. Nàng giật mình quay về thực tại, lau khô làn da, khoác vội chiếc khăn tắm che ngang đôi nhũ hoa căng tròn mơn mỡn. Lẹ làng thoắt đến giường, dỗ dành cô công chúa bé xinh. Con bé chào buổi sáng bằng một nụ hôn ngọt ngào của mẹ...

Pha loãng nước sôi từ phích, con bé thắc mắc líu lo mọi chuyện, tay vọc làn nước ấm trong sự êm ái nâng niu. Tắm rữa xong, gọn gàng bộ đồng phục, cặp sách đã chuẩn bị kĩ càng trước khi đi ngủ, hai mẹ con vào bếp điểm tâm, bữa ăn sáng tự tay Ngoại nấu, bánh mì giòn và dĩa trứng ốp-la bốc mùi thơm phức. Ngoại cười đôn hậu, phận đàn bà thấu hiểu đàn bà, cô con gái cuối gầm ăn vội vã, cô cháu ngoại vô tư nói cười, sữa lem đầy miệng, Ngoại im lặng nhìn. Đàn bà đâu thể thiếu đàn ông, và dĩ nhiên, đàn ông không thể thiếu đàn bà...

Ty-na vòng tay chào Ngoại!

Hai mẹ con vội vả bước ra đường, con đến trường, mẹ đến nơi làm việc... Sài Gòn hối hả, bụi bặm, lô cốt, người, xe cộ vật vã hành hạ nhau!
...
Công sở hiện ra trước mắt, Nhím tươi cười bắt tay với đồng nghiệp rồi nhanh chân đóng cửa phòng toilet. Qua ánh mắt mọi người nàng hiểu ngay mình chưa trang điểm, mở vội túi xách, tự tin lướt nhẹ đường son, phớt sơ đôi má hồng, ở cái tuổi 31, nàng luôn biết mình đang ở đâu, cần phải làm gì trong những lúc như thế nào. Đàn ông khi đã lên giường thì phấn son là vô nghĩa, nhưng để họ đắm say mình, chết mê chết mệt mình, make up lại là một vũ khí vô cùng lợi hại... Nhìn vào gương, chiếc áo sơ mi trắng rộng cổ tôn vinh khuôn ngực nở nang đầy đặn, trời đã ban phát cho nàng những gì người phụ nữ thèm muốn. Nhìn xuống chiếc váy đen, đôi chân trần thẳng tắp. Tất cả đã sẵn sàng.

Nàng gọi Sếp bằng Bố, đã là Sếp thì bất cứ tuổi tác bao nhiêu cũng phải gọi bằng Bố. Nàng khéo léo đánh đồng con chữ, Bố cho ai, cho nàng hay cho bé Ty-na, một sự thân thiện được giàn xếp khôn khéo. Những nơi nàng làm việc thì Sếp không thể là đàn bà.

Góc làm việc nàng thường đối diện với Sếp, thường do Sếp cố tình sắp đặt. Công việc vẫn là công việc, đôi khi cặp mắt Sếp không được bình yên, đã bao lần đôi mắt kia lén lút nhìn trộm khuôn mặt khả ái của nàng, soi mói những không gian lồi lõm lộ thiên của nàng, ma mãnh phát thảo mường tượng những góc cạnh mà áo quần nàng che khuất. Nàng biết, nàng cười thầm, nàng nguyền rủa "... cứ nhìn đi Bố, nhìn đi cho mau tắt thở...", nhưng nàng cũng biết rõ rằng, Bố còn "quan sát" nghĩa là công việc nàng còn suông sẽ, sau này chưa biết sao, nhưng hiện tại, ổn định là cái nàng đang rất cần!

Con gái Bắc vào Nam lập nghiệp được coi như một đặc sản. Mà muốn thưởng thức đặc sản, hiểu được sự độc đáo khác lạ của nó phải là một kẻ sành ăn, sành uống. Những gã đàn ông miền Trung, miền Nam có gì lạ, đã có thời nàng bị họ hút hồn, giọng nói đầy ma lực thôi miên, biến nàng thành một cô bé ngoan hiền, biết dạ biết vâng khác thường bản chất. Cuối cùng, sự sắc sảo đanh đá truyền thống của cô gái Bắc cũng dần dần phục hồi, nàng nghiệm ra rằng đàn ông miền nào cũng thế. Đừng cho họ ăn no, họ sẽ trở nên hư đốn, kiêu ngạo và khó bảo, nàng mím môi cười nhẹ.

Bố đi vào, bộ comple nghiêm nghị, caravat sọc trắng đen, lịch lãm thế mới là Xếp. Căn phòng trở nên im lặng, hơi thở của người đàn ông oai oách sắp phà vào mặt nàng, công việc đấy, những dòng PR, những lời ngõ... Từ lâu rồi nàng không còn đỏ mặt, tròn xoe cặp mắt nhìn thẳng Xếp, nở nụ cười bí hiểm. Sếp không thể đứng lâu hơn, bước vội đi như một ảo thuật gia bị lộ tẩy. Nàng quá quen, không buồn quan sát, đôi tay đùa giỡn, lách cách lách cách bàn phím. Nàng phải làm việc, phải viết những lời không thật, những câu chữ bóng bẫy vô hồn sáo rỗng, cốt chỉ êm tai, cốt chỉ vừa lòng.

Ngoại tình tư tưởng ư? Nàng mỉm cười thú vị.

Nhưng chung tình ư? Với ai? Bố Ty-Na à?

Người đàn ông đã khiến nàng tin rằng định nghĩa về tình yêu là có thật, đã một thời nàng luôn luôn tuyệt đối, đã một thời nàng bay bổng trong đê mê... Thình lình như mọi cái ngẫu nhiên, từ đỉnh cao hạnh phúc ngã xuống vực sâu thẳm của khổ đau, tuyệt vọng và nước mắt.

Với nàng, thế là chấm dứt, người đàn ông... đã là quá khứ, nhưng.., có đôi khi quá khứ vẫn hiện về. Nàng cố tình đánh bóng cho mình thương hiệu gái một con, kĩ lưỡng che đậy cuộc hôn nhân tan vỡ, nhưng rồi cái đôi môi chúm chím, nụ cười thật tươi trắng ngần kia vẫn chút gì đó ngậm ngùi, đọng chút mùi dĩ vãng. Mùi cà phê, mùi thuốc lá, có khi nồng nặc sặc sụa hơi men...

Nàng tiếp tục gõ, mắt vô hồn trước màn hình sáng tối, đến chóng mặt vì sự nhảy múa liên tục của nó. Bọn đồng nghiệp nam ghen tị với cái bàn phím vô tri vô giác, chúng thèm được những ngón thon dài kia gõ bôm bốp, thỉnh thoảng lướt nhẹ, vuốt ve, nhấn, đè... như nàng đang làm với những con số, con chữ kia. Cái bàn phím thật hạnh phúc, nhưng có mấy ai hiểu được hạnh phúc. Người ta thường vô tình với những gì mình đang có, đôi khi còn hắt hủi, phủ phàng... Hối hận song hành với muộn màng, khi không biết bằng lòng với hiện tại, với chính mình, con ma tham vọng sẽ ngự trị trái tim, lôi kéo theo những nổi đau trần thế. Khi biết yêu thương nhau thật lòng, con người sẽ hiểu mình rất cần cho một ai đó, và ai đó cũng rất cần mình... Chuyện chỉ là của những giá như...

Điện thoại bàn reo, giọng một thằng nhóc nào đó tru tréo "Cục cưng đấy à, con gấu già xinh đẹp của anh đấy à, em đang làm gì đấy ..." Thói quen lịch sự của một người chuyên trả lời điện thoại, nàng điềm tỉnh "Xin lỗi, anh nhầm máy rồi, đây là số điện thoại của phòng kinh doanh công ty... "Nhẹ nhàng đặt máy xuống, nàng cong môi chửi đổng "Mẹ kiếp! Thấy gấu già bao giờ chưa mà vi tính thế ..." Mấy thằng nhóc choi choi thời này đến là lạ, chúng tán tỉnh tất tần tật, vét vơ phá nát tiết trinh dậy thì con gái, đem cái bài học vỡ lòng ấy rồi tỉnh bơ sánh đôi cùng các quý bà mệnh phụ phu nhân dập dìu, ôn bài, trả bài dưới ánh đèn khách sạn. Những chàng phi công trẻ lái máy bay bà già, thật sành điệu, thật mốt, đó mới chính là thời thượng, thời không biết dị, càng trơ trẽn càng "vinh quanh". Lại điện thoại reo, nàng bắt máy, lần này là công việc...
...

Bữa cơm trưa công sở, nuốt thật nhanh, không thể gọi là ăn, cũng không thể gọi là thưởng thức, cái nóng trưa hè khó chịu hắt lên từ con đường nhựa, mùi máy lạnh phà ra như một thứ hỗn hợp thời tiết kì dị mà không phải ai cũng chịu được. Con người sáng tạo và tàn phá, trái đất nóng dần hay lạnh dần đâu phải lỗi của chính nó, bất hạnh nhất là loài người vẫn cứ tưởng chỉ có mình là tinh khôn. Nàng không dám nhìn xuống đường, trong phòng mát nhưng sợ chói mắt... Tráng miệng bằng chuối, nhìn các đồng nghiệp nữ vừa ăn vừa tếu, trái chuối tội nghiệp vô tình bị biến dạng qua đôi môi, ra vào... trọc lóc, những tên đồng nghiệp nam yếu bóng vía đỏ mặt thẹn thùng trốn mất tiêu. Các yêu nữ ôm bụng cười rã rượi, rũ rượi... tục như đàn bà!

Còn hơn nửa tiếng mới đến giờ làm chiều, Nhím buông mình trên chiếc ghế xoay, lim dim thả hồn thư giản, đôi chân dài khẽ rung, điệu nghệ bắt chéo góc bàn, nàng nghĩ đến một vị khách hàng đặc biệt, một bản hợp đồng đặc biệt. Một người đàn ông cao to, mái tóc đinh tròn vo khỏe khoắn, áo pull sọc trắng cá tính năng động, quần kaki gam màu begie truyền thống, giày thể thao tự tin khẳng định những bước đi. Anh ta đến công ty thường xuyên và nàng thường xuyên trộm quan sát... chàng. Có một lần, tình huống vô tình khiến nàng suýt bậc cười khanh khách, cái nhìn không lành mạnh, cái nội tâm khao khát dẫn ánh mắt nàng đến vùng nhảy cảm, bất ngờ khám phá dây kéo mạ đồng chưa làm tròn nhiệm vụ, một khoảng trống tối thui lộ ra, nàng định reo lên nhưng rồi bặm miệng im lặng, nàng sợ người ta đánh giá sự "đoan trang". May mà, các đồng nghiệp nam kịp thời phát hiện, tỉ tê lôi ông khách vào toilet khắc phục sự cố ngay...

Rồi những dòng suy nghĩ bỗng nhiên đưa hắn đến. Rất tình cờ, nàng "theo dõi" hắn một thời gian dài. Hắn, một blogger vô danh tiểu tốt, đọc những dòng chữ nhảy múa điên loạn, khùng man, dại khờ, ma mãnh, ngây ngô, sành sỏi, châm chọc, chân thành, xấu xa, tốt bụng... hắn viết đủ thứ, hắn viết lung tung, hắn viết ba láp ba sàm... Nàng cố đọc, nàng đỏ mặt, nàng cười một mình, nàng chiêm nghiệm, nàng trăn trở, nàng sung sướng, nàng thích thú... Và rồi nàng mơ hồ kết luận, có lẻ hắn vui tính và đáng tin cậy... Ôi thôi! Mặc xác hắn, mặc xác blog, mặc xác cái béo gầy cao thấp thực ảo kia... chuông reo báo hiệu giờ làm việc lại bắt đầu.

Nàng chổm dậy vào toilet, rộn ràng thả một bản tình ca, xả nước, soi gương, chỉnh chu tư trang xộc xệch, điểm chút son, bặm môi nhoẻn miệng... thầm cười tự sướng với chân dung của chính mình.
...

Bố bước vào, vẫn comple, vẫn caravat, vẫn điệu bộ nghiêm trang, dõng dạc phát thanh cả phòng "... cô gái xinh đẹp nhất của chúng ta được tăng lương đợt này ...", tiếng vỗ tay vang ồn khối hình vuông tường nhôm kính. Phong bì đựng tờ quyết định phồng lên một vật nhỏ được Bố tận tay đặt trên bàn, nàng cười vô cảm, bỏ vội hết những thứ ấy vào túi xách, nhìn Bố lườm kín đáo "... Sếp lúc nào cũng chu đáo ..." . Bố né tránh cặp mắt sắc sảo kia, di chuyển thật nhanh về bàn mình, mọi thứ luôn chuyển động, tiếng ồn công việc xen lẫn tiếng thầm thì, tiếng của những con người nặng nhẹ với chính con người. Đồng nghiệp, đồng loại nhưng chắc chắn khó bao giờ đồng thuận...

Cứ vài tháng lại được tăng lương một lần, chẳng gì phải ngạc nhiên, thành tích những bản hợp đồng béo bở mà nàng mang về như một sự khẳng định, nhưng cái sâu xa hơn, cái quyết định tất cả chính là thân thể, làn da, khuôn mặt khả ái... mà nàng đang ngày ngày chuyên cần chăm sóc, nó rực rỡ và kéo dài được bao lâu thì có lợi cho nàng bấy nhiêu. Con gái có thời, nhan sắc như một con dao hai lưỡi, tự hào đấy nhưng cũng quá đỗi đắng cay. Nàng biết và mọi người đều biết, nói và im lặng cũng thế, ganh ghét, đố kị cũng thế. Hiểu đến cùng, cuộc đời con người gánh theo nụ cười và nước mắt, gánh những mâu thuẩn của chính mình, cái xấu chiếm ngự quá nhiều khiến cái đẹp mong manh, khao khát và bất lực...

Chuông điện thoại reo liên tục, nàng nhắc lên, đặt xuống liên tục, cái miệng nàng dạ, vâng liên tục. Sự trôi chảy đã thành thói quen, vanh vách trả lời mọi thắc mắc của khách hàng. Những dự án, khu du lịch, khách sạn, biệt thự, nhà chung cư, căn hộ cao cấp... đang nằm trên giấy được nàng miên tả thật đến lạ kì, thật như là nó đã đang hiện hữu, khủng khiếp hơn, không những thật mà nó còn rất đẹp, lung linh huyền ảo... Cái nước hình chữ S này đang đà phát triển, đâu đâu cũng đầy khắp giấc mơ họa trên giấy và cái miệng tuyệt đẹp, tuyệt hay của nàng góp phần cho những giấc mơ bay cao bay xa... Chỉ tội, dân mình đa phần còn nghèo quá, nên thật sự cũng chỉ có biết ước mơ!
...

Đã sắp đến giờ tan sở, handphone rùng nhột cả tóc, tin nhắn của vị khách đầu đinh khiến con mắt nàng tròn xoe. Alo về nhà, nàng nhỏ nhẹ nhờ Ngoại đón giúp Ty-na, giúp cho cháu ăn tối, ôn bài... Ngoại im lặng như mọi khi, cúp máy, làm mọi việc có thể làm... Những cú điện thoại ấy, trong thời gian ấy đã quá quen thuộc, một người mẹ thầm lặng nghe điện thoại một người mẹ, không một tiếng động nhưng sóng trong lòng...
...

Đối diện nhau trong một không gian ấm cúng lãng mạn, chén đĩa ly cốc óng ánh pha lê, ngọn nến lung linh tinh nghịch, khuôn mặt người trở nên dể chịu, mờ nhòa xúc cảm. Nàng được cận cảnh quan sát vị khách đầu đinh sang trọng, đúng là anh ta thật phong lưu. Nhẫn, dây chuyền, đồng hồ, thoang thoảng nước hoa... toàn là đồ hiệu "...chà chà, cũng điệu đàng đấy chứ... " nàng nghĩ thầm trong bụng. Rượu vang và những món ăn Tây, dao nĩa nhẹ nhàng kêu lách tách, bữa ăn tối với những tiếng cười. Nàng duyên dáng thuyết trình, chàng im lặng ngắm nhìn, thỉnh thoảng ly cốc chạm nhau... bản hợp đồng chỉ chờ con dấu.

Người đàn ông bổng nhiên đưa ngón tay ngang môi nàng, ra dấu bảo im lặng, rút bút nắn nót lên tờ giấy nhỏ "... anh đồng ý mọi điều khoản trong bản hợp đồng... với một điều kiện... em... là của anh trong một đêm ..." Nàng thoáng nhăn nét mặt rồi ngay lập tức lấy lại trạng thái tươi tỉnh ban đầu ".... cố gắng chuyển tiền sớm vào tài khoản công ty em... lời đề nghị thú vị đấy.. một đêm thì thiệt thòi cho em quá... với điều kiện anh nhớ luôn mở di động nhé ...". Kinh doanh đòi hỏi nhiều thứ... tỉnh táo khôn khéo, vốn liếng..., tiền chỉ là một nghĩa rất hẹp của vốn.

Bữa ăn kết thúc với cái bắt tay, cái liếc nhìn tình tứ, nụ hôn áp má và một bản hợp đồng đặc biệt. Nàng rời nhà hàng, ánh mắt ẩn bao điều tinh quái "... cũng được đấy chứ, muốn là bộ sưu tập của em ư .., chuyển tiền trước đi nhé cưng ..."

Đồng hồ điểm 7h30 tối, đóng sập cửa taxi, chiếc xe lao vút, Sài Gòn lên đèn thật đẹp, không biết vẻ hào nhoáng lộng lẫy kia có che lấp đi nổi những bóng đen đang ngày đêm gậm nhấm luân lí, băng hoại nền tảng xã hội. Thật khó đứng vững, phẳng lặng bình yên chưa bao giờ là chân lí, cuộc sống xù xì đến thế kia mà...
...

Thang máy lướt nhẹ rồi dừng lại ở tầng số 7, nàng bước vội theo hành lang, tay lục lọi túi xách tìm vật nhỏ... trong phong bì... một chiếc chìa khóa. Phòng số 35, nàng nhanh tay mở khóa, ánh đèn từ trong phòng hắt vào khuôn mặt nàng, một căn hộ cao cấp sang trọng hiện ra. Thì ra Bố đến sớm hơn mọi khi, không comple, không caravat, mảnh khăn tắm phủ quanh bụng một gã béo trần trụi. Tay khẽ nâng ly rượu, miệng bặm điếu xì gà, phà khói, đăm chiêu nhìn nàng.

Phòng tắm bật sẵn đèn, nàng cho làn nước thấm qua cơ thể mình như một thủ tục cần thiết, lau thật khô, lõa lồ thả mình bất động trên giường, chẳng cười, chẳng nói. Bố cười thật to rồi lao đến như một con thú săn mồi, thô thiển, tham lam, ngấu nghiến. Căn phòng vẫn sáng trưng, ánh đèn không buồn tắt, soi rõ chiếc giường không yên tĩnh, một bức tranh động, có chính phụ, có không gian nhưng vô cảm và phi nghệ thuật. Màn dạo đầu đã xong, bao cao su rời khỏi bọc, tiếng thở trở nên gấp gáp dồn dập...
...

Con heo béo tròn đã lăn ra ngủ..

Nàng mặc vội áo quần, vứt chìa khóa lại bàn, mệt mỏi rời phòng...
Dĩ nhiên, mặt trái đồng tiền cũng thế, hun hút, thăm thẩm sâu.

Nàng về đến nhà đúng 11h đêm, đèn phòng Ngoại còn đỏ, tiếng vọng ra "... có đói thì hâm canh lại mà ăn ...". Nàng lễ phép "... con no rồi mẹ ạ ..." rồi bước vào phòng mình, vội vội vàng vàng vứt bỏ tư trang, áo quần, lao mình vào toilet. Xả nước thật mạnh, kì cọ thật mạnh, cố tình tẩy xóa những vết nhơ, những vết nhơ mà nàng cố tình bôi bẫn.

Hôn thật sâu đứa con gái bé bỏng đang tròn giấc.

Nàng khỏa thân trong chiếc áo ngủ mỏng tanh, ánh đèn mờ ảo tôn vinh một bức tranh nghệ thuật buồn. Đèn computer bật sáng, làm nốt công việc còn xót lại trong ngày, tổng hợp và báo cáo.
...

Hắn lại hiện lên trong đầu, những dòng chữ điên khùng trong blog kia lại nhảy múa... nàng khám phá... hình như hắn không những vui vẻ, đáng tin cậy mà còn...rất vị tha. Rồi nàng mơ, mơ một không gian hoang dã yên bình vắng lặng, chỉ nàng và hắn... Nơi nàng có thể say đến những giọt rượu cuối cùng, lõa thể thần và xác, nàng tự nhiên thoải mái nói cười, kể những ước mơ thầm kín... nói chung là có thể... Nhưng, tốt hơn, cứ để cho hắn vô hình, hắn ảo ảnh... đến khi nào không thể thì thôi...

Nàng thiếp đi lúc nào không biết...

Bóng ma lại về...

Tiếng ú ớ... tiếng rên rỉ...

Ngoại bước vào xoa đầu con gái, đắp lại tấm chăn tung tóe góc gường... Tắt đèn, bà lão im lặng thở dài "... nếu không gặp người đàn ông tốt, con sẽ trôi hoài, trôi mãi ...". Người đàn ông như bến bờ, con thuyền không bến bờ, con thuyền vô vọng.

Còn vài tiếng nữa, bữa ăn sáng lại bắt đầu.


*******************

10 clip 'nóng': Lái ô tô kéo lê vợ cũ trên đường

- Lái ô tô kéo lê vợ cũ trên đường; Pha nhảy nóc tàu điện liều lĩnh ở Paris; Tai nạn kinh hoàng siêu xe bị cắt đôi,... là những clip nóng nhất tuần qua.

Lái ô tô kéo lê vợ cũ trên đường

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Pha nhảy nóc tàu điện liều lĩnh ở Paris

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Người đàn ông suýt biến thành "đồ nướng"

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Hoang tàn nơi MH17 bị bắn rơi

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Người phụ nữ thản nhiên khoả thân vào siêu thị

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Bố cho 2 đứa con nhỏ rít thuốc lá bằng Hookah

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Ngã nhào xuống bể nước vì 'dán mắt' vào smartphone

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Tai nạn kinh hoàng, siêu xe bị cắt đôi

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Thiếu nữ bị kẻ lạ mặt sàm sỡ trên tàu

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Choáng cảnh nữ sinh Nhật Bản nhào lộn như Ninja

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Hải Phong (tổng hợp)



************

Đại gia Đà Nẵng nã súng vào đầu tự tử

Sau khi xin nghỉ hưu sớm trong ngành công an, ông Mai Thanh H mở công ty riêng và nhanh chóng trở thành một đại gia trong ngành bất động sản tại Đà Nẵng.

Giàu có, danh vọng, ông H được nhiều người mến mộ. Chính vì vậy, việc đại gia ngành bất động sản này dùng súng tự kết liễu đời mình khiến người dân Đà Nẵng không ngớt xôn xao, bàn tán.

Tự bắn vào đầu

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h40 ngày 13/7, nhân viên khách sạn L.L (đường Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng) lên kiểm tra phòng nghỉ của khách thuê thì thấy một vị khách nam, tuổi trung niên nằm sõng soài bên vũng máu chảy xuống từ đầu, bên cạnh có một khẩu súng.

Hoảng hồn, nhân viên khách sạn trên điện báo công an. Sau khi có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc thì lực lượng công an xác định nạn nhân là ông Mai Thanh H. Nhân viên khách sạn này cho biết, trưa 13/7, ông H vào thuê phòng và nói thuê nghỉ một lát rồi về. Tuy nhiên, đến chiều tối không thấy ông H xuống trả phòng. Nghi ngờ có chuyện không hay, nhân viên lên kiểm tra thì chứng kiến cảnh tượng kinh hãi trên. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, đêm 13/7, thi thể ông H được người thân đưa về nhà để lo hậu sự.

BĐS, tự-tử, vỡ-nợ, đại-gia, nhà-đất, địa-ốc, Đà-Nẵng

Căn biệt thự của vợ chồng ông H, nơi một thời nổi tiếng với quán cà phê H.H, nay đã nghỉ bán

Chuyện ông H bỗng dưng tự tử bằng súng khiến người dân sống xung quanh nhà ông H sững sờ. Bởi từ trước tới nay, ông H nổi lên là một đại gia bất động sản giàu có. Vợ chồng ông H sở hữu căn biệt thự hoành tráng trên đường Trần Nhân Tông (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Ngôi nhà này bấy lâu “nổi đình nổi đám” bởi ông H còn thiết kế để làm quán cà phê H.H với nhiều cây cảnh đắt tiền.

Đại gia bất động sản “bể” nặng?

Tiếp xúc với PV sáng 15/7, bà S (hàng xóm ông H) cho biết, sau khi gia đình đưa thi thể ông H, nhiều người thân và bạn bè đã tới nhà riêng để chia buồn với gia đình. Bà S kể, sau khi nghỉ hưu (cách đây khoảng 6 năm), ông H kinh doanh buôn bán bất động sản. Thời gian đầu, khi thị trường bất động sản sôi động, giá đang cao, ông H “trúng quả” nhiều dự án, đất nền lớn nên trở thành đại gia kinh doanh bất động sản có tiếng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau đó tình hình bất động sản rớt giá thê thảm, công việc làm ăn của ông H gặp khó, nợ nần ngày càng chồng chất.

“Thi thoảng tôi có gặp ông ấy và hỏi chuyện làm ăn thì nghe ông ấy nói không được thuận lợi cho lắm, nợ nần nhiều vì đất rớt giá. Trước đây khi làm ăn thuận lợi thấy ông ấy phong độ lắm, nhà cửa hoành tráng, đi xe hơi đắt tiền, nhưng sau khi nợ nần nhiều thì sức khỏe ông ấy ngày càng tệ. Ông ấy không nói ra chứ chúng tôi cũng hiểu ông đang “ôm” rất nhiều đất dự án, đất nền và vay số tiền lớn để đầu tư. Có lẽ ông ấy tự tử vì “bể” nợ (?). Hôm nghe tin ông H tự tử, giới kinh doanh bất động sản cũng hiểu là vì sao rồi”, bà S cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vợ chồng ông H có hai con gái, một người đã ra nước ngoài sống từ lâu, còn một người cũng đang chuẩn bị xuất ngoại. Vợ ông H ở nhà làm đại lý bia rượu, nước giải khát lớn nhất nhì TP Đà Nẵng.

“Một đôi lần ông ấy qua nhà tôi uống cà phê và dặn đừng bỏ đường vì đang bị bệnh tiểu đường nặng. Tôi thấy thần sắc của ông ấy tệ lắm, hỏi chuyện thì ông nói có chuyện buồn trong làm ăn và bệnh tật. Chắc ông ấy chán nản vì nợ nần và bệnh tật”, bà S cho biết thêm.

Ông Mai Thanh H trước đây là công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), sau đó chuyển lên làm điều tra viên tại Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Ông H đã nghỉ hưu cách đây khoảng 6 năm theo chế độ hưu sớm. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông H bước đầu cơ quan công an xác định là tự tử. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

(Theo GiadinhNet)



************************

10 bãi tắm khỏa thân tuyệt nhất châu Âu

Nơi đây đều sở hữu phong cảnh xinh đẹp với những bờ cát trải dài, nước trong xanh và lượng lớn du khách khỏa thân chạy nhảy, nô đùa.
 

Nằm trong lòng thủ đô Stockholm xinh đẹp của Thụy Điển, Ågesta sở hữu những bãi cát mát lạnh chân, nước trong vắt. Xung quanh bờ còn có các dịch vụ phục vụ chu đáo, bàn ăn và khu vui chơi giải trí. Chủ nghĩa khỏa thân khá thoải mái ở Thụy Điển, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm nude mà không gặp phải những ánh mắt hiếu kỳ, tò mò. Du khách có thể đến đây bằng xe bus.

 
 

Algarve, Bồ Đào Nha sở hữu một lợi thế lớn so với các bãi biển khác trên thế giới: có tới hơn 300 ngày nắng trong năm. Vì vậy, đây thực sự là thiên đường dành cho những người thích tắm biển mà không cần mặc đồ bơi.

 
 

Đức không có nhiều bờ biển như một số nước châu Âu khác song lại sở hữu một số bãi tắm khỏa thân được du khách đánh giá là "tuyệt vời". Một trong số đó là bãi tắm trên đảo Sylt - nơi được mệnh danh là St Tropez của Đức. Nhiệt độ trên đảo luôn ấm áp, thích hợp để bơi lội và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp. 

 
 

Du khách khỏa thân có thể nô đùa thỏa mái trên bãi biển nude dài 4 km của Plage Linguizzetta. Đây cũng là bãi biển khỏa thân dài nhất ở Corsica, Pháp. Ngoài mùa cao điểm, các bãi biển ở đây trở lại không khí yên bình với làn nước trong vắt và cát mịn màng. Nằm gần bãi biển là khu nghỉ mát khỏa thân Bella Riva với đầy đủ tiện nghi. Đến đây, du khách cũng có cơ hội được gặp gỡ các chú lạc đà không bướu thân thiện.

 
 

Dù người Anh khá bảo thủ và kín đáo, họ vẫn ở sở những bãi biển "cởi mở". Một trong số đó là bãi tắm tiên Studland, Dorset. Nơi đây được đánh giá là một bãi tắm an toàn và thân thiện khi được chính quyền địa phương rất quan tâm tới vấn đề an ninh.

 
 

Filaki là điểm tắm khỏa thân ở đảo Crete, Hy Lạp. Nơi đây không sở hữu những bãi cát mịn màng, thay vào đó là sỏi nhỏ rải rác khắp nơi. Tuy nhiên Filaki rất yên tĩnh, riêng tư và kín đáo, phù hợp với những du khách còn e ngại việc tắm tiên.

 
 

Cách thủ đô Copenhagen, Đan Mạch chưa đầy 10 km, bãi biển Bellevue, Klapenburgh là điểm đến đầy quyến rũ của những con người trẻ tuổi, nhiệt huyết. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách tới nơi đây tăng đột biến, tuy nhiên phần lớn mọi người chỉ để ngực trần khi bơi và không có nhiều người nude hoàn toàn. Nơi đây được nhiều du khách ca ngợi là "đẹp như tranh vẽ". Bellevue cũng là nơi có nhiều dân đồng tính xuất hiện.

 
 

Có ít nhất 6 điểm tắm khỏa thân tại Ibiza, Tây Ban Nha, vì vậy du khách tới đây có thể thoải mái để nước vuốt ve cơ thể xinh đẹp của mình mà không cần ngại ngần.

 
 

Ireland đang là một trong những điểm nóng du lịch trên thế giới với những bãi biển khỏa thân công cộng. Bãi biển Silver Strand là một vùng đất riêng tư và xinh đẹp, là điểm đến lý tưởng cho những người thích yên tĩnh và... trần như nhộng.

 
 

Plage de Pampelonne, St. Tropez là một trong những thỏi nam châm thu hút đông đảo du khách nhất nước Pháp và châu Âu. Nơi đây từng đón vị khách nổi tiếng - người tình của nước Pháp Brigette Bardot.

 

Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost



*************************

Những cái nhất thế giới của Việt Nam

Bà mẹ sinh nhiều con nhất thế giới là Âu Cơ có 100 con. Người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng là Chú Cuội... 

1. Việt Nam là nước giàu nhất hành tinh vì có "Rừng vàng, biển bạc".

2. Bà mẹ sinh con nhiều nhất trên thế giới là bà Âu Cơ: 100 con, mặc dù chỉ sinh một lần, không vi phạm quy định sinh đẻ có kế hoạch.

3. Người đầu tiên trên thế giới lên tới mặt trăng và hiện còn ở đó là Chú Cuội.

4. Chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới là con ngựa sắt của Thánh Gióng.

5. Kẻ đầu tiên đưa hàng giả nhập lậu vào Việt Nam: Trọng Thủy (nỏ thần giả).

6. Người bay lên mặt trăng bằng phương tiện thô sơ nhất là: Chú Cuội.

7. Vị nữ tướng đầu tiên trên thế giới: Hai Bà Trưng.

8. Ca sinh sản vô tính đầu tiên: Mẹ của Thánh Gióng.

9. Ông tổ nghề "má mì": Tú Bà.

10. Người đàn ông đầu tiên có sữa cho trẻ em bú: Ông Thọ.

11. Người quái thai dị dạng nhất: Sọ Dừa.

12. Người phụ nữ nặng nhất hành tinh: Chị Hai năm tấn.

13. Cascadeur đầu tiên của Việt Nam: Lê Lai.

14. Món hàng đặc biệt nhất mà Hàn Mặc Tử rao bán: Trăng.

15. Khách sạn sang nhất thế giới: Khách sạn "Ngàn Sao" ở đường Hai Bà Trưng - Sài Gòn (năm 1991).

16. Vụ ly dị lớn nhất và đầu tiên trong lịch sử VN: Lạc Long Quân và Âu cơ, 50 người con theo cha lên rừng, 50 người con theo mẹ xuống biển.

Ốc Sên (Sưu tầm)



**************************

Những hình ảnh hài hước chỉ có tại Việt Nam

Tại sao người ta gọi là con đường đau khổ hay món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.

164274-633206170022930-6994262-9997-8284

Không có việc gì khó.

1000935-642638972412983-153792-1526-4315

Hà Nội - bể bơi lớn nhất châu Á.

1011509-642233692453511-197215-7682-5081

Món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.

1174563-644736218869925-674561-4203-2258

Con đường đau khổ.

1441267-687170184626528-199165-8135-1395

An toàn mọi lúc, mọi nơi.

1464701-687170564626490-105466-9188-6569

Kỹ năng khi nấu ăn.

Bo-doi-nguoi-nhen-dang-xem-tin-2193-5045

Người nhện tranh thủ đọc báo.

Viet-Nam-la-vo-doi-cac-ban-a-7456-140533

Nào ta cùng đẩy.


********************

4 người chết 136 nhà tốc mái, Đồng Đăng Lạng Sơn thành sông

Lượng mưa lớn lên tới 400 mm, khiến nhiều điểm ở Lạng Sơn bị chìm trong biển nước.
mua-ngap-1-7533-1405827910.jpg

Tại Đồng Đăng, Chi Lăng, Bắc Sơn có mưa lớn tới 400mm, khiến nước sông Kỳ Cùng dâng cao và gây ngập nhiều điểm. Ảnh: FB Otofun

Lượng mưa đo được ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đến 19h ngày 19/7 là 416 mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn) 185 mm. Đến sáng 20/7, lượng mưa đo được ở khu vực lớn nhấn lên tới 224 mm là ở Bắc Quang (Hà Giang).

Các tỉnh Bắc Bộ cũng có mưa to đến rất to. Trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 6 m. Trong đợt lũ này, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên trên mức báo động 2.

cho-dong-kinh-1563-1405827910.jpg

Chợ Đông Kinh, Lạng Sơn cũng chìm trong nước. Ảnh: FB Otofun.

Cơn bão số 2 cũng làm 136 ngôi nhà bị tốc mái, Quảng Ninh là tỉnh chịu thiệt hại nhiều nhất với 114 nhà, ngoài ra có 9 nhà bị sập, đổ, Lạng Sơn 11 nhà; Bắc Giang 6 nhà.

Do lượng mưa lớn đến 500mm, cho đến sáng nay, một số khu vực trung tâm của Lạng Sơn bị chìm trong biển nước, do nước Sông Kỳ Cùng dâng cao, một số điểm bị ngập như chợ Đông Kinh, Đồng Đăng, Chi Lăng...

ngap-duong-2693-1405827910.jpg

Nhiều người dân dùng phao bơi, xốp và cả vạc giường để di chuyển.Ảnh: FB Otofun.

Đồn Biên phòng Hữu Nghị, Lạng Sơn đã phối hợp cùng chính quyền địa phương giúp di dời 50 hộ/173 người tại thị trấn Đồng Đăng/Cao Lộc ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; tuyên truyền vận động 200 hộ/785 người ở ven suối thị trấn Đồng Đăng có nguy cơ bị lũ quét di chuyển đến nơi an toàn.

Bá Đô



********************

Đặc sản giúp cường dương đắt như tôm tươi

Những người đàn ông Cơ Tu giàu có thường lấy năm bảy vợ mà bà nào cũng đẻ “sòn sòn” là nhờ ăn các món làm từ sùng đất.
Hàng năm, khi những cơn mưa cuối mùa và những trận lụt đã dứt, đồng bào Cơ Tu ở miền núi phía Tây Quảng Nam lại rủ nhau men theo các bờ suối để đào tìm một loại côn trùng có tên là Cơ đang (sùng đất) về làm thuốc cường dương. Từ lâu, loài côn trùng này đã trở thành bí quyết phòng the hữu hiệu của các quý ông nơi đây.
Theo lời lưu truyền thì thời xa xưa, những người đàn ông Cơ Tu giàu có thường lấy năm bảy vợ mà bà nào cũng đẻ “sòn sòn” là nhờ ăn các món làm từ sùng đất.
“Viagra truyền thống”
Cho đến nay, đồng bào Cơ Tu ở miền núi phía Tây Quảng Nam vẫn lưu giữ một món ăn truyền thống được xem là Viagra cho các quý ông nơi đây từ xa xưa. Đó là món “thiên niên kiện” được nấu bằng con “cơ đang” với cây đọt non.
sùng-đất, Cơ-Tu, thuốc-quý, gia-truyền,
 cường-dương, phòng-the
Cơ đang là tên mà đồng bào nơi đây gọi sùng đất – loài côn trùng có thân bằng ngón tay út người lớn, màu trắng ngà, hoặc trắng xanh, hoặc vàng. Đầu màu cánh kiến cứng, có hai răng màu đen nằm ngang. Đọt là một loại cây có thân mỏng, giống cây nứa. Món ăn này có tên đặc biệt như vậy cũng xuất phát từ công dụng tuyệt vời của nó trong việc tăng cường khả năng “yêu” cho nam giới.
Theo tiếng Hán: thiên là ngàn, niên là năm, kiện là khoẻ mạnh, tráng kiện – thiên niên kiện là “ngàn năm tráng kiện”. Trong đó, sùng đất chiếm công dụng quan trọng nhất, bản thân nó đã được coi là bí quyết “giường chiếu” của đàn ông Cơ Tu từ bao năm nay.
Thực tế, những người dân miền núi nơi đây chưa hề đọc một tài liệu khoa học nào chứng minh con sùng đất có tác dụng trong y học. Tuy nhiên qua thực tế sử dụng, họ nhận ra thịt sùng đất rất ngon, ngọt đậm như thịt gà, không chỉ có tác dụng trong “chuyện ấy” mà còn làm giảm dần các cơn đau khớp, nhức mỏi.
sùng-đất, Cơ-Tu, thuốc-quý, gia-truyền, cường-dương, phòng-the
Sùng đất đồng bào Cơ Tu coi là bí quyết “ngàn năm tráng kiện”.
Sùng đất là ấu trùng của con bọ hung, chúng chuyên ăn phá mía non, khoai mì. Sùng đất ăn mía có màu vàng đậm, còn loại ăn khoai mì có màu trắng, to hơn sùng mía. Theo các già làng kể lại, ban đầu người ta không dám ăn các loại sùng này vì hình dáng “nhờn nhợn” của chúng nhưng rồi cuộc sống nghèo đói “cái gì cũng cho vào miệng” nên họ “nhắm mắt ăn liều” và không ngờ nó lại ngon và bổ đến thế.
Các già làng kể rằng, xưa kia, đàn ông Cơ Tu được thoải mái trong việc lấy vợ, đặc biệt là những người giàu có. Theo đó, những người đàn ông quý tộc nhiều của cải thường 5-7 bà vợ, người bình thường cũng 2-3 bà. Đặc biệt là có những ông đã qua tuổi “thất thập cổ lai hi” vẫn còn lấy vợ bé và sinh “sòn sòn” mấy đứa con nữa. Trước đây, khi bí quyết phòng the của đồng bào Cơ Tu chưa được khám phá, người ta nghĩ rằng cuộc sống hòa với thiên nhiên và nguồn thảo dược dồi dào từ rừng núi nơi đây mới là điều giúp đàn ông nơi đây sung mãn đến vậy.
Tuy nhiên, sự thực lại nằm trong loài côn trùng có hình dạng bên ngoài “ghê ghê” – con Cơ đang. Khi mùa Cơ đang đến, những người đàn ông Cơ Tu thường kéo nhau đi bắt loài côn trùng này về chế biến thành món ăn “ngàn năm tráng kiện” truyền thống, các món nhậu khác hoặc ngâm rượu uống cả năm để tăng cường sinh lực, làm hài lòng tất cả các bà vợ trong “khoản ấy”.
Thông thường, sùng đất trưởng thành vào mùa mưa, độ vào giữa tháng 8 cho đến hết tháng 12 (Âm lịch). Vì chu kì vòng đời của loài côn trùng này ngắn như vậy nên đến mùa sùng đất, đồng bào Cơ Tu lại tranh thủ hết sức có thể để “hái lộc” trời cho này. Ngoài món ăn truyền thống cơ đang um với đọt non, sùng đất còn được chế biến thành nhiều món khác nhau, từ xào, luộc, nướng… Tuy nhiên, hai món mà người dân địa phương hay làm nhất vì nhanh và ngon miệng là sùng xào hoặc nướng.
Sùng đất là loại côn trùng sạch, bởi chúng sống ở những vùng đất xa khu dân cư và ăn rễ các loại cây không độc hại. Nơi phun nhiều thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ thì hầu như không tìm được sùng. Vì vậy, sùng đất sau khi đào được chỉ cần rửa sạch đất cát rồi luộc hoặc nướng sơ qua cho chín vừa. Sau đó ướp gia vị hành, tiêu, ớt, tỏi, củ sả tươi, mắm muối như ướp thịt, càng nhiều sả càng thơm, để khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều rồi mới làm các món ăn.
Biệt dược phòng the thành “đặc sản”
Bí quyết phòng the từ con Cơ đang được lưu truyền bí mật trong cộng đồng người Cơ Tu trong một thời gian dài cho tới những năm gần đây, khi cuộc sống của đồng bào không còn bó hẹp trong phạm vi bản làng nữa. Sự giao lưu, trao đổi thông tin và sự nhập, di cư giữa các vùng khiến bí mật của người Cơ Tu khai lộ.
sùng-đất, Cơ-Tu, thuốc-quý, gia-truyền, cường-dương, phòng-the
Người dân đi săn sùng đất.
Công dụng “một người khỏe hai người vui” của sùng đất khiến nó trở thành món ăn “đặc sản” được săn lùng nhiều nhất vùng rừng núi phía Tây Quảng Nam hiện nay với giá mua tận gốc đã là 300.000 đồng/kg. Lúc trước, sùng đất nhiều vô kể, người dân đào về còn cho gà ăn. Nhưng vài năm trở lại đây nhiều nhà hàng, quán ăn, hay các tay sành nhậu… xuống tận nơi để thu mua với giá cao thì thậm chí, người dân địa phương giờ cũng không dám ăn món ăn truyền thống của đồng bào mình mà dành để bán lấy tiền. Vào mùa, săn sùng trở thành một nghề mang lại nguồn thu nhập cao cho các hộ gia đình.
Theo kinh nghiệm của những “tay săn” lâu năm thì chỉ cần nhìn cây cỏ trên mặt đất, chỗ nào bị héo úa hoặc chết là xác định được nơi có sùng đất vì con sùng thường đào bới và cắn đứt rễ cây cỏ để ăn. Ngoài ra, những nơi nào có lợn rừng ủi thì nơi đó chắc chắn sẽ có nhiều sùng đất vì lợn rừng rất thính và chúng rất khoái ăn sùng. Tuy nhiên, muốn bắt những chú sùng lớn, béo mập, người ta chủ yếu phải tìm đến bãi bồi ven suối.
Vị thuốc quý trong Đông y
Trong Đông y, Nam y, sùng đất cũng được các thầy thuốc sử dụng từ lâu, tuy chưa có tài liệu y học nào ghi nhận việc loại côn trùng này có tác dụng trong việc tăng cường khả năng “giường chiếu”.
Về việc sử dụng sùng đất để tăng cường “bản lĩnh đàn ông”, lương y Phó Hữu Đức, Hội Đông y Hà Nội cho biết: “Sùng đất là một vị thuốc quý được sử dụng trong Đông y từ lâu. Các thầy thuốc thường dùng nó để trị chứng mụn nhọt còn về tác dụng trong chuyện “gối chăn” thì tôi chưa nghe ai nói cũng chưa thấy tài liệu y học nào ghi nhận. Có lẽ đây chỉ là kinh nghiệm dân gian của đồng bào miền núi, rồi qua lời đồn thổi biến thành “thần dược”.
Dựa trên kinh nghiệm của chính người sử dụng cũng có thể đánh giá được phần nào công dụng của vị thuốc nhưng phải nghiên cứu trên cơ sở khoa học và trên diện rộng. Bên cạnh đó, côn trùng sống dưới đất luôn tiềm ẩn những độc đố, vì vậy người dân cũng nên cẩn trọng trong quá trình chế biến và sử dụng”.


*****************

Sư đòi ôtô, cả làng nháo nhác

Sư Thích Minh Phượng ủy quyền cho một người trong làng để về đưa chiếc ô tô của mình đang trong khuôn viên chùa đi, khiến cả làng Chàng Sơn nổi giận
 Cuộc họp lạ lùng lúc chập tối

Từ tháng 10/2013, sư Thích Minh Phượng, trụ trì chùa Chân Long (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị người dân phát giác sử dụng bức tượng có 90% giống chân dung mình để đưa vào chùa đặt vào vị trí tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Sau đó, vị sư này đã bỏ đi khỏi ngôi chùa.

Kể từ đó, ngôi chùa rơi vào cảnh không có trụ trì. Nhân dân được sự đồng ý của chính quyền xã đã tự lập một ban quản lý di tích và một ban hộ tự mới vào tháng 12/2013 để trông nom ngôi chùa và phụ trách việc hương khói, hoạt động tín ngưỡng của người dân nơi đây. Những tài sản của sư Phượng trong phòng riêng, đặc biệt là chiếc ô tô để trong khuôn viên của chùa đều được niêm phong khóa kín.

Biểu ngữ của người dân phản đối sư Phượng dán đầy cổng chùa, bên trong sân chùa, nhân dân tập trung
Biểu ngữ của người dân phản đối sư Phượng dán đầy cổng chùa, bên trong sân chùa, nhân dân tập trung

Tuy nhiên, ngày 18/7/2014, sư Phượng ủy quyền cho ông Chu Văn Hoa (người làng Chàng Sơn) về lấy chiếc ô tô của mình ra khỏi chùa. Giấy ủy quyền này được Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn ký tên đóng dấu.

Trước đó, tối ngày 17/7/2014, đại diện chính quyền xã đã tổ chức một cuộc họp nóng với đại diện nhân dân và ban hộ tự, ban quản lý di tích mới. Theo đó, chính quyền xã thông báo cho nhân dân về việc có sự ủy quyền đó và mong muốn người dân hợp tác. Tuy nhiên không nhận được sự đồng ý. Cuộc họp lạ lung lúc chập tối này không có biên bản giữa cá bên.

Cả làng trông... xe ô tô

Sáng ngày 18/7/2014, như dự kiến, ông Chu Văn Hoa thuê xe cứu hộ về làng với mục đích đưa chiếc xe này ra khỏi chùa, nhưng vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía người dân xã Chàng Sơn, xe cứu hộ buộc phải đỗ ở trạm xá.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã tập trung trong khuôn viên và xung quanh chùa, các camera được người dân đầu tư hoạt động hết công suất để chặn “vị được ủy quyền” về lấy xe ô tô mang đi.

Nhân dân tập trung trong chùa để bảo vệ xe ô tô
Nhân dân tập trung trong chùa để bảo vệ xe ô tô
Sở dĩ người dân không cho mang chiếc xe này đi, theo lời anh Nguyễn Duy Khải – Ban quản lý di tích chùa Chàng Sơn cho biết: “Chúng tôi biết việc ủy quyền của sư Phượng cho ông Hoa là đúng pháp luật. Chúng tôi tôn trọng pháp luật nhưng pháp luật phải bình đẳng. Nếu như một lá đơn ủy quyền của ông Phượng được chính quyền xã chấp thuận, vậy tại sao hàng trăm lá đơn chúng tôi gửi đi bao nhiêu năm nay không lá đơn nào được giải quyết?”

Ông Khải bày tỏ nguyện vọng: “Nhân dân Chàng Sơn chỉ muốn sư Phượng về chùa, làm rõ xem số tiền mua chiếc xe ô tô này từ đâu? Nếu ông ấy chứng minh được là tài sản cá nhân, mua bằng tiền của ông ấy, thì sẽ chẳng ai cấm ông ấy mang chiếc xe đi cả. Nhưng nếu như ông ấy mua bằng tiền công đức của chùa thì phải trả lại cho chùa. Không thể nào có thể chiếm dụng như thế được.

Tiếp đó, vì sao khi chúng tôi hỏi về trách nhiệm của cơ quan quản lý thế nào, thì xã đẩy lên huyện, UBND huyện bảo cái này thuộc trách nhiệm của Giáo hội Phật giáo Thạch Thất, nhưng bây giờ lại ký đơn cho ông Hoa được ủy quyền về lấy xe. Chúng tôi không thấy thỏa đáng.”

Dòng người ngăn cản đại diện của sư Phượng về lấy xe
Dòng người ngăn cản đại diện của sư Phượng về lấy xe

Bà Nguyễn Thị Gia, trưởng ban hộ tự mới của chùa cho biết: “Chỉ riêng đợt Tết Nguyên Đán, số tiền công đức đã lên tới 220 triệu đồng. Chúng tôi đều gửi vào ngân hàng, có sổ sách đàng hoàng, đang xin ý kiến xã để tu sửa lại cổng tam quan của ngôi chùa đã quá xuống cấp. Vậy thử hỏi trong bao nhiêu năm sư Phượng trụ trì, chùa chẳng có gì thay đổi, thậm chí còn mất tượng cổ, mất bát hương cổ. Chúng tôi cần một lời giải thích.”

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, một cán bộ công an huyện tên Nguyễn Văn Long về hiện trường. Ông Long cho biết thấy người dân đang tập trung gây mất trật tự nên về địa bàn để… nắm tình hình.

Đến gần trưa, vị cán bộ này rời đi. Chiều cùng ngày, người dân vẫn tập trung khoảng hơn trăm người với sự cảnh giác cao độ, dốc toàn sức để bảo vệ cái nhà để xe.

Minh Tú – Văn Chi

( Đất Việt )


*********************

19 tuyệt tác vẽ trên cơ thể sống

Đây là những tác phẩm của nghệ sĩ bodyart người Đức Gesine Marvedel

*******************

Phi công trẻ' thiêu xác người tình lĩnh án tử hình

Bị người tình lớn hơn chục tuổi chia tay, biết không thể lợi dụng, Hiếu đã hạ độc, cướp tài sản rồi thiêu xác.

Ngày 17/7, TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Trung Hiếu (35 tuổi) mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Hiếu sống như vợ chồng với bà Trương, hơn anh ta 14 tuổi. Một thời gian sau Hiếu bị người tình chia tay vì phát hiện không có tình cảm thật mà chỉ muốn lợi dụng tiền bạc. Tức giận vì bị nặng lời, Hiếu nảy sinh ý định giết bà Trương.

phi-cong-tre-9897-1405585652.jpg

Bị cáo Hiếu quanh co khi khai nhận về hành vi giết người tình. Ảnh: Bình Nguyên.

Chiều 31/1/2013, Hiếu hòa thuốc chuột dạng viên với thuốc bà Trương thường dùng đưa cho người tình uống. Một người bạn đến chơi thấy bà Trương nằm trên võng vẻ mệt mỏi liền thắc mắc thì Hiếu nói: "Bả bị say rượu". Sau khi khách về, anh ta đóng cửa bỏ về nhà mẹ đẻ ở quận Gò Vấp.

Sáng hôm sau quay lại thấy người tình đã chết, kẻ thủ ác lấy đi sợi dây chuyền, bộ vòng ximen, lắc, bông tai... cùng nhiều tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng rồi đi rủ bạn gái cũ vào khách sạn "tâm sự".

Tối đó Hiếu quay lại nhà bà Trương cho xác vào bao tải chở đến gần khu vực thành phố mới Bình Dương tưới xăng đốt. Bán nữ trang cướp được của nạn nhân, hắn mua 1,5 lượng vàng mang về cho mẹ, số còn lại tiêu xài hết.

Tại tòa hôm nay, Hiếu thừa nhận sống ở nhà của bà Trương và hàng ngày đi lấy tiền nợ, tiền đề giúp bà này nhưng "không có quan hệ như vợ chồng". Bị cáo cũng không thừa nhận đã đầu độc nạn nhân mà cho rằng bà Trương chết do uống nhầm thuốc. "Vì sống tại nhà bà ấy, bị cáo sợ liên lụy nên mới phi tang xác", Hiếu khai. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng có đầy đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo.

Bình Nguyên



*******************

Sự xuất hiện trở lại lần này của Hoàng Hạnh đã khiến công chúng không khỏi bất ngờ trước sự táo bạo của cô và ekip. Trong bộ ảnh mới này, ekip của Hoàng Hạnh đã khéo léo lựa chọn tông màu vàng nâu, phù hợp với ý tưởng của bộ ảnh.

Với tạo hình là một cô gái có gương mặt góc cạnh, lạnh lùng và đượm buồn, cùng sự kết hợp hài hòa bối cảnh xung quanh, bộ ảnh thực sự gây được ấn tượng với công chúng.

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 1

 Hoàng Hạnh khoe chân dài mướt mắt trong bộ hình mới.

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 2

Vòng 1 căng đầy cũng được cô nàng khoe khéo.

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 3

Bộ ảnh nuy mới của người đẹp Hà Nội - NUY 100% - NUY.VN

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 4

 Những điểm nhạy cảm được che đậy một cách khéo léo để không gây phản cảm.

Trước đây, Hoàng Hạnh đã từng chụp bộ ảnh bán nude với rau củ quả. Lấy cảm hứng từ màu sắc tự nhiên của rau của quả, Hoàng Hạnh đã có nhiều biến hóa trong bộ ảnh ấn tượng này.

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 5

 

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 6

 

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 7

 

Được trời phú cho chiều cao lý tưởng (1m74), số đo các vòng ấn tượng và gương mặt đẹp rạng ngời, người mẫu Hoàng Hạnh - Á khôi 1 cuộc thi Miss Model Hà Nội 2014 đẹp hoàn hảo với bất cứ trang phục nào.

Không chỉ khiến công chúng “mướt mắt” với những bộ đồ gợi cảm, khoe khéo được các đường cong trên cơ thể mà Người đẹp làng Sen còn xuất hiện với hình ảnh mộc mạc trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam.




************************

1211005893 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

95560606 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

774713646 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

786770205 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

1489271704 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

294418497 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

1706247031 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

1728735705 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

379611142 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

878376224 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

821876337 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

xem hình sex

891001589 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

429795444 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 21 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trung tâm TP Lạng Sơn (phố Phai Vệ, phường Đông Kinh) ngập sâu trong nước. Nhiều khu vực sâu 3 m, người dân khu phố này cho biết, nước bắt đầu dâng cao từ 13h chiều, đến 18h nước bắt đầu rút.
*******************************

Ảnh & Video

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn cuốn phăng tất cả đồ đạc trong nhà đã làm cho nhiều gia đình ven sông Kỳ Cùng rơi vào cảnh tan hoang, đến manh chiếu rách cũng chẳng còn.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Cuối giờ chiều ngày 21/7, dòng nước sông Kỳ Cùng vẫn còn lên cao. Chiếc cầu Na Sầm nối khu 1 (thị trấn Na Sầm sang xã Tân Lang, huyện Văn Lãng) chìm trong biển nước.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Nhiều nhà dân nằm ngay đầu cầu bị hư hại nặng nề. Đồ đạc bên trong đã bị cuốn trôi đi mất. Chiều tối ngày 21/7, có người hai ngày chưa về được nhà.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Bà Hoàng Thị Lến (80 tuổi) cho biết, ngôi nhà của bà hiện tại bị chìm một nửa trong dòng nước sông Kỳ Cùng. Sinh sống tại Na Sầm từ năm 1979, hễ có mưa lũ là gia đình bà phải di tản do nằm sát sông. “Tôi và các con đã 23 lần sửa chữa nhà để ở rồi, mưa lũ lụt khổ lắm”, bà nghẹn ngào nói.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Hai bé nhỏ nhà anh Tâm ngủ trong căn nhà mới hai ngày trước bị ngập trong nước. Trong nhà không còn gì ngoài chiếc đệm mới mua cách đây 2 tháng. Trên vách tường vẫn còn ngấn nước.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Nhà chị Hiền dù ở cao 10m so với những hộ dân nằm sát sông Kỳ Cùng nhưng vẫn bị ngập. “Tôi chỉ kịp di chuyển những đồ đạc quan trọng thôi, còn lại bị trôi mất hết, hễ mưa lũ về nhanh là mấy hộ dân quanh khu vực này trắng tay”, chị tâm sự.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Một số hộ dân xã Tân Lang đối diện thị trấn Na Sầm cũng bị ngập trắng. Có ngôi nhà mới ngày hôm qua vẫn còn ngập quá nóc.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Hoa màu người dân bị nước làm dập, khổ nhất là nguồn nước ô nhiễm và dịch bệnh phát sinh.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

17h chiều ngày 21/7, chính quyền thị trấn Na Sầm đã dùng máy xúc ủi những đống bùn nằm bám trên mặt đường sau trận lụt. “Phải mất lâu người dân nơi đây mới có thể khắc phục sau trận bão”, một cán bộ tổ dân phố nói.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Tại thành phố Lạng Sơn, khu vực chợ giếng Vuông bị ngập sâu tới 3m nước cũng đã rút. Người dân bắt đầu chằng chéo, đóng mới lại những gian hàng để chuẩn bị buôn bán trở lại.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn
Đường Bắc Sơn, rác phủ kín lối đi lại.
Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Anh Tùng di chuyển những tấm ván ghép làm giường nằm về nhà sau khi đi gửi kịp thời lên nơi cao hơn.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn

Trong khi đó, em Hải xách những xô nước phụ giúp bố mẹ lau lại gian hàng tại chợ Đông Kinh.

Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng SơnPhóng to
Cảnh tượng dễ gặp tại Lạng Sơn những ngày hậu mưa lũ.
Người dân trắng tay sau trận lũ lịch sử tại Lạng Sơn
Nhiều gia đình tại khu phố Phai Vệ, Bắc Sơn, phố Muối nền nhà bị hư hỏng nên phải tu bổ lại.


**************************

Cận cảnh cây 'tỷ đô' của Việt Nam

Mắc ca được xem là loại cây mang đến thu nhập tỷ đô cho Việt Nam nếu biết cách khai thác và chế biến thành phẩm.

Được xem là câ trồng tỷ đô của Việt Nam, mắc ca có thời gian sinh trưởng khá dài. Thông thường, cây mắc ca cần 5 năm để có thể cho quả và sẽ đạt năng suất cao từ năm thứ 6. Tuy nhiên, cây có thể cho quả tới 60 năm tiếp theo và thân gỗ của nó có thể sử dụng cho công nghiệp chế biến gỗ. Chi phí phân bón và chăm sóc đối với loại cây này không quá 50.000 đồng/cây mỗi năm (không tính chi phí giống).
Cây mắc ca có thời gian sinh trưởng khá dài. Thông thường, cây cần 5 năm để cho quả và sẽ đạt năng suất cao từ năm thứ 6, và có thể cho quả tới 60 năm tiếp theo. Riêng thân gỗ của loài cây này có thể sử dụng cho công nghiệp chế biến gỗ. Chi phí phân bón và chăm sóc không quá 50.000 đồng/cây mỗi năm (không tính chi phí giống).
Giá quả mắc ca trung bình vào thời đểm mới được trồng khảo nghiệm tại Việt Nam lên tới 500.000 đồng/kg, nhưng nay chỉ còn khoảng hơn 100.000 đồng/kg. Việt Nam hiện là nước có diện tích trồng mắc ca đứng thứ 11 trong số 17 nước trồng nhiều nhất thế giới.
Giá quả mắc ca trung bình vào thời điểm mới được trồng khảo nghiệm tại Việt Nam lên tới 500.000 đồng/kg, nhưng nay chỉ còn khoảng hơn 100.000 đồng/kg. Việt Nam hiện là nước có diện tích trồng mắc ca đứng thứ 11 trong số 17 nước trồng nhiều nhất thế giới.
Để giảm thời gian sinh trưởng và nhanh cho quả, nhiều chủ vườn dùng cây mắc ca ghép để trồng. Chỉ sau hơn 2 năm trồng, cây mắc ca đã cho hoa.
Để giảm thời gian sinh trưởng và nhanh cho quả, nhiều chủ vườn dùng cây mắc ca ghép để trồng. Chỉ sau hơn 2 năm, cây đã cho hoa, và khoảng 2,5 năm sẽ cho mùa quả đầu tiên.
Cây mắc ca có yêu cầu về nhiệt độ khi ra hoa từ 18 đến 30 độ C, lý tưởng nhất trong khoảng 18 - 23 độ C.
Cây mắc ca có yêu cầu về nhiệt độ khi ra hoa từ 18 đến 30 độ C, lý tưởng nhất trong khoảng 18 - 23 độ C.
Quả mắc ca có màu xanh đậm, mọc thành từng chùm lớn.
Quả mắc ca có màu xanh đậm, mọc thành từng chùm lớn.
Khi khô, quả có màu nâu, bên trong chứa nhân hạt màu sữa. Quả mắc ca khô rất khó tách nhân bởi vỏ của chúng rất cứng. Mắc ca được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng khi nhân của nó có hàm lượng dầu tới 78%, với trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Hàm lượng protein trong nhân có tới 9,2%, gồm 20 loại axit amin và có 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người.
Khi khô, quả có màu nâu, bên trong chứa nhân hạt màu sữa. Quả mắc ca khô rất khó tách nhân bởi rất cứng. Mắc ca được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng, khi nhân có hàm lượng dầu tới 78%, với trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Hàm lượng protein trong nhân tới 9,2%, gồm 20 loại axit amin và 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người.
Nhân mắc ca có thể sử dụng bằng cách chiên, dùng để chế biến nhân bánh sôcôla, nước uống, dầu sa lát, ngoài ra còn có thể làm dầu dưỡng da, dầu dược liệu.
Nhân mắc ca có thể sử dụng bằng cách chiên, dùng để chế biến nhân bánh chocolate, nước uống, dầu sa lát, ngoài ra còn có thể làm dầu dưỡng da, dầu dược liệu.
Vỏ mắc ca có nhiều ta nanh và protein có thể làm thuộc da và chế biến thức ăn chăn nuôi. Thậm chí, nó còn có thể dùng để sản xuất than hoạt tính, làm chất đốt, làm giá thể để ươm cây giống.
Vỏ quả mắc ca có nhiều tac- nanh và protein có thể làm thuộc da và chế biến thức ăn chăn nuôi. Thậm chí, nó còn có thể dùng để sản xuất than hoạt tính, làm chất đốt, làm giá thể để ươm cây giống.
Không chỉ được “trong dụng” trong các gian bếp, dầu mắc-ca còn được coi là “thần dược” đối với làn da phụ nữ, với vai trò làm dung môi trong ngành sản xuất mỹ phẩm.
Không chỉ được trưng dụng trong các gian bếp, dầu mắc ca còn được coi là “thần dược” đối với làn da phụ nữ. Loại quả này cũng được sử dụng với vai trò làm dung môi trong ngành sản xuất mỹ phẩm.


********************

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay

Rất ít người sống sót khi máy bay gặp nạn bởi độ nguy hiểm và tàn khốc của nó. Máy bay trúng bom, phát nổ và rơi từ độ cao 10.000 m mà tiếp viên vẫn sống sót là một điều kì diệu.

Thiếu úy sống sót khi 42 người khác thiệt mạng

Ngày 19/1/2006, chiếc Antonov An-24 chở theo 43 người, gồm phi hành đoàn và binh sĩ của Slovakia, gặp sự cố và rơi từ độ cao 700 m xuống vùng rừng núi đầy tuyết trên đồi Borso, giáp thị trấn Telkibanya, Hungary. Thi thể các nạn nhân và mảnh vỡ máy bay nằm rải rác khắp một vùng rộng lớn. Người duy nhất sống sót trong số 43 người là thiếu úy Martin Farkas. Khi máy bay gặp nạn, ông đã gọi điện cho vợ và nhờ cô gọi cứu hộ.

Không lâu sau đó, đội cứu hộ tìm thấy Farkas trong nhà vệ sinh máy bay. Ông chỉ bị sưng não và phổi do va đập mạnh. Sau vài tuần điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe của nạn nhân đã ổn định. Các nhà điều tra xác nhận, nguyên nhân tai nạn là do phi công hạ cánh quá sớm trong bóng đêm.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Hiên trường máy bay Antonov An-24 gặp nạn.

Phi cơ cất cánh nhầm đường băng, phi công thoát chết

Máy bay Bombardier CRJ-100ER gặp nạn ngay khi nó chưa kịp cất cánh khỏi đường băng ngày 27/8/2006 khiến 49 trong số 50 người thiệt mạng. 

Đài không lưu báo phi cơ cất cánh ở đường băng số 22 nhưng phi công lại điều khiển máy bay ở đường băng 26. Sự cố xảy ra khi đường số 26 quá ngắn khiến máy bay chạy hụt cuối đường băng và không kịp cất cánh. 47 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. 

Người sống sót duy nhất trên chiếc máy bay là phi công chính James M. Polehinke. Các bác sĩ cho biết, ông bị chấn thương nghiêm trọng, nhiều xương gãy, vỡ phổi và xuất huyết nặng. Khi máy bay gặp nạn, James là người đang điều khiển máy bay, nhưng cơ trưởng Jeffrey Clay là người đã lái phi cơ vào nhầm đường băng.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Nơi máy bay ném bom CRJ-100ER gặp sự cố khi chưa rời khỏi kịp đường băng.

Máy bay chở quân nhân Mỹ bốc cháy, một người thoát khỏi tay tử thần

Vì lý do an ninh quân sự và không làm ảnh hưởng tinh thần binh sĩ, giới chức quân đội Mỹ và chính quyền dân sự Australia đã giấu kín vụ tai nạn thảm khốc của máy bay ném bom B-17C trong nhiều năm. Ngày 16/6/1943, chiếc máy bay chở 41 quân nhân Mỹ trở về sau 10 ngày nghỉ phép. Trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù dày đặc, chiếc phi cơ cất cánh lên tới độ cao khoảng 1.000 m thì bốc cháy và rơi xuống một rặng cây. 

Lỗ thủng lớn trên thân máy bay khiến nhiều người rơi ra khỏi phi cơ trước khi nó chạm đất. Foye Kenneth Roberts là người sống sót duy nhất trong tất cả những người tham gia chuyến bay định mệnh. Roberts bị thương nghiêm trọng và mất hoàn toàn trí nhớ về vụ tai nạn. Cho tới ngày nay, đây vẫn là thảm họa hàng không tồi tệ nhất lịch sử Australia.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Foye Kenneth Roberts là người sống sót duy nhất.

Phóng viên sống sót khi máy bay chở tổng thống gặp nạn

Vụ tai nạn máy bay khủng khiếp ngày 17/3/1957 khiến tổng thống thứ 7 của Phillippines, Ramon Magsaysay, và rất nhiều quan chức quân sự cấp cao khác thiệt mạng. Chiếc C-47 cất cánh từ thành phố Lahug để tới Nichols Field. 

Các nhân chứng cho biết, máy bay không đạt đủ độ cao khi bay sát các rặng núi ở Balamban. Nestor Mata, phóng viên một tờ báo của Phillippines, là người may mắn sống sót trong khi 25 người khác bỏ mạng. Mata cho biết, ông ngồi ở hàng ghế thứ hai, sát khoang của tổng thống. Khi sự cố xảy ra, ông thấy bỗng một ánh sáng chói lóa rồi bất tỉnh. Người dân quanh đó đã đưa ông tới bệnh viện và sức khỏe của ông bình phục sau đó.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Balamban ngày 17/3/1957

Máy bay nổ tung trên trời, bé gái 9 tuổi sống sót

Chiếc máy bay của hãng hàng không Intercontinental Airlines chở 52 hành khách và phi hành đoàn phát nổ giữa không trung khi phi công đang tìm cách hạ cánh khẩn cấp ngày 13/1/1995. Nó rơi xuống một đầm nước ở Maria La Baja, Colombia. 

Một nông dân cho biết, ông nghe thấy tiếng kêu cứu và phát hiện bé gái Erika Delgado, 9 tuổi, nằm trên một mô đất đầy rong rêu. Đây cũng là hành khách duy nhất sống sót trong chuyến bay. Cô bé cho hay, bố mẹ đã đẩy em ra khỏi máy bay trước khi nó phát nổ và bốc cháy. 

Erika còn nhớ rõ, một vài người tới khu vực xảy ra tai nạn nhưng thay vì giúp đỡ, họ đã ăn cắp sợi dây chuyền vàng, di vật của cha cô, và lấy hết đồ giá trị từ các nạn nhân khác.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Một máy bay dân sự của hãng hàng không Intercontinental Airlines.

Văng ra khỏi máy bay thoát chết

George Lamson, 17 tuổi, ngồi cùng cha ở hàng ghế đầu, ngay sau buồng lái trên chiếc máy bay Lockheed Electra 188 ngày 21/1/1985. Chiếc máy bay chở 71 hành khách và phi hành đoàn bất ngờ rung lắc rồi hạ thấp bên phải. Khi máy bay chạm đất, lực va chạm đã đẩy bật chiếc ghế của cậu ra khỏi máy bay và văng trên đường cao tốc. Lamson nhanh chóng cởi dây an toàn và chạy về phía cánh đồng khi chiếc máy bay phát nổ. 

Ban đầu, 3 người sống sót sau vụ tai nạn, bao gồm cả cha của Lamson. Tuy nhiên, hai người đã tử vong vài ngày sau đó do vết bỏng quá nặng và nhiều chấn thương nghiêm trọng. Các nhà điều tra xác định, nguyên nhân tai nạn là do cơ trưởng mất kiểm soát máy bay và cơ phó không theo dõi đường bay cũng như tốc độ bay.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Máy bay Lockheed Electra 188 rơi ngày 21/1/1985.

Máy bay lao vào sườn đồi, bé 3 tuổi sống sót

Ngày 8/7/2003, chỉ 10 phút sau khi cất cánh tại cảng Sudan, vùng bờ biển đông bắc thủ đô Khartoum, phi công lái máy bay Boeing 737 gọi báo đài không lưu sẽ quay lại phi trường do động cơ có vấn đề. 

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, chiếc máy bay lao vào một sườn đồi khi đang hạ cánh khẩn cấp. 115 người thiệt mạng trong thảm họa. Bé Mohammed el-Fateh Osman, 3 tuổi, là người duy nhất sống sót. Mohammed bị mất một phần chân và bỏng nặng. Nhà chức trách nước này quyết định chôn thi thể các nạn nhân trong một ngôi mộ tập thể do việc vận chuyển thi hài tới người thân rất khó khăn.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Bé Mohammed đang điều trị tại bệnh viện.

Tiếp viên thoát chết khi máy bay bị đánh bom

Đây là trường hợp sống sót kỳ diệu đến khó tin. Vesna Vulovic, tiếp viên trên chuyến bay DC-9 của hãng hàng không Jugoslovenski Aero thoát chết khi chiếc máy bay bị đánh bom và phát nổ ở độ cao 10.050 m ngày 26/1/1972. 

Một người Đức sau khi tới hiện trường phát hiện Vesna nằm nửa người ra khỏi máy bay, một thành viên phi hành đoàn cùng chiếc xe đẩy đồ ăn đè lên người cô. Cô bị rạn xương sọ, gẫy hai chân và rạn 3 đốt sống lưng. Sau khi phẫu thuật, Vesna có thể đi lại bình thường và tiếp tục làm việc cho hãng hàng không. Sách kỉ lục thế giới ghi nhận, Vesna là người sống sót kì diệu nhất khi rơi từ độ cao 10.000 m mà không cần dù.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Tiếp viên hàng không thoát chết khi trúng bom từ độ cao trên 10.000 m.

Bé 4 tuổi sống sót khi 154 hành khách thiệt mạng

Khi đang cất cánh từ sân bay Metro, Mỹ, ngày 16/8/1987, trong lần tăng độ cao thứ nhất, chiếc McDonnell Douglas MD-82 của hãng hàng không Northwest Airlines bỗng đổi hướng 35 độ. Cánh trái va vào cột chống sét cuối đường băng. Sau đó, nó va đập liên tiếp với một cột chống sét khác và tòa nhà cho thuê xe rồi rơi xuống đất. 

154 người trên máy bay và 2 người khác trên mặt đất tử nạn. Nhân viên cứu hộ tìm thấy bé Cecelia Cichan, 4 tuổi, là người sống sót duy nhất. Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ kết luận, vụ tai nạn xảy ra do phi hành đoàn không đảm bảo các yếu tố an toàn cần thiết khi máy bay cất cánh.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Bé Cecelia Cichan sống sót trong vụ rơi máy bay ngày 16/8/1987.

Cô gái Đức 17 tuổi sống sót khi máy bay trúng sét

Chiếc Lockheed Electra L-188A gặp nạn khi đang trên hành trình từ sân bay Jorge Chavez, thuộc thủ đô Lima của Peru, tới thành phố Pucallpa, vào đúng ngày lễ giáng sinh năm 1971. Máy bay đi vào một cơn bão và trúng sét khi đang ở độ cao 6.900 m. Phi công mất kiểm soát. Chiếc phi cơ mang theo 92 hành khách và phi hành đoàn lao thẳng xuống đất. Hai cánh phi cơ bắt lửa và rời khỏi thân máy bay. Các mảnh vụn rơi lả tả xuống một vùng núi ở khu vực Amazon. 

Cô gái Juliane Koepcke, 17 tuổi và mang quốc tịch Đức, sống sót và đang ngồi trên chiếc ghế hành khách khi tiếp đất. Sau đó, cô lạc trong rừng suốt nhiều ngày để tìm sự giúp đỡ. Tới ngày thứ 9, người dân địa phương phát hiện và đưa cô tới bệnh viện điều trị.

10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bayPhóng to
Cô gái người Đức thoat chết khi máy bay Lockheed Electra L-188A trúng sét và rơi.

Theo Listverse



***********************

Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước

Tối 20/7, một số khu vực trong trung tâm TP Lạng Sơn vẫn ngập sâu tới 3 m, người dân phải dùng thùng xốp, phao để di chuyển.

Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Trung tâm TP Lạng Sơn (phố Phai Vệ, phường Đông Kinh) ngập sâu trong nước. Nhiều khu vực sâu 3 m, người dân khu phố này cho biết, nước bắt đầu dâng cao từ 13h chiều, đến 18h nước bắt đầu rút.
Ads by iWebarAd Options
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Xã Mai Pha (khu vực ngoại thành TP Lạng Sơn) là một trong những khu vực ngập sâu nhất. Nhiều nơi, nước ngập qua nóc nhà.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Anh Tình cho biết. "Hễ mưa là Mai Pha ngập, nhiều hộ dân điêu đứng vì hoa màu, ruộng lúa ngập hết".
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Đường Lê Đại Hành, Bắc Sơn, Mai Vệ, chợ giếng Vuông, chợ Đông Kinh là những nơi ngập sâu nhất trong thành phố.
Ads by iWebarAd Options
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Nhà bà Mế Thị Bưởi ngập sâu 2 m, đến 18h chiều nước bắt đầu rút. Bà cho biết, do lũ tràn về nhanh nên chỉ kịp di chuyển những đồ đạc quan trọng đến nơi an toàn, phần còn lại ngập trắng.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Nhiều chiếc xe bán tải vượt qua những đoạn lụt sâu bị chết máy. Người dân thành phố cho biết, từ sau đợt lụt năm 1986, 2008 thì năm nay mới có lũ kéo về và ngập sâu.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Đến 20h tối, một số khu vực vẫn chưa có điện, đời sống bị đảo lộn. Chợ giếng Vuông có đoạn ngập sâu tới 3 m, người dân phải di chuyển bằng thuyền.
Ads by iWebarAd Options
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Những chiếc phao tắm hàng ngày của trẻ em được tận dụng để đi lại trong lòng thành phố.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Anh Thắng, phố Bắc Sơn buộc những chiếc thùng xốp hàng ngày bán hoa quả tại chợ giếng Vuông để đi lại. "Khổ nhất là nguồn nước và thức ăn, chợ không có, đồ dự trữ thì chỉ có mì tôm thôi", anh tâm sự.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Các lối đi lại đều bị ngập, người dân đi lại phải dùng đèn pin để soi đường. Theo kinh nghiệm của họ, nếu trời không mưa đến sáng mai (21/7) nước sẽ rút hết.
Ads by iWebarAd Options
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Hậu quả để lại sau lũ lụt là nguồn nước không đảm bảo, dịch bệnh phát sinh khiến nhiều người dân lo lắng.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Đồ đạc gia đình chị Phượng được di chuyển và để lên khu vực cao hơn. Nước bẩn thỉu từ cống tràn lên là cơ hội cho ruồi muỗi xâm nhập.
Người Lạng Sơn mò mẫm đi bằng phao giữa biển nước
Một số hộ dân trên phố Bắc Sơn bắt đầu dọn dẹp nhà cửa khi nước rút.


*********************
Bộ ảnh đẹp nghệ thuật đỉnh cao Беляева Светлана
Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh nghệ thuật đẹp nhất hiện nay



Ảnh nghệ thuật chủ đề Bay của nhiếp ảnh gia đến từ nước Nga



Người mẫu lơ lửng trên không trung



Bộ ảnh nuy đẹp nghệ thuật



Nhưng những vũ công đang múa



Thả mình vào thiên nhiên - NUY.VN



Vẻ đẹp của những thiên thần - NUY.VN



Bộ ảnh nuy đẹp ấn tượng



Những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật đẹp nhất hiện nay



Bay duới nước

https://lh3.googleusercontent.com/-cOXwaeNPFs8/U8v3z01tTCI/AAAAAAAAJaY/zL7eZ1LzsGU/w359-h519-no/q.jpg

Người đẹp hoàn toàn khỏa thân với đóa hoa hồng



Ảnh nude đẹp 100%



Bộ ảnh đẹp ấn tượng với chủ đề BAY của Беляева Светлана

****************************
Chùm ảnh thật và bản photoshop


*******************

Xếp hàng mua đồ ăn giá 15.000 đồng ở hẻm nhỏ Sài Gòn

Bún thịt nướng, cháo lòng, bánh canh... giá chỉ 10.000 - 15.000 đồng khiến con hẻm bán đồ ăn trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 (TP.HCM) lúc nào cũng chật kín khách.

01.JPG
Cứ 16h hàng ngày, hẻm 76 đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM lại trở nên đông nghịt. Khách đến đây chủ yếu là dân văn phòng, sinh viên, người lao động. Và để được mua những món đồ ăn ưa thích giá rẻ, họ thường phải xếp hàng chờ đến lượt.
02.JPG
Thời gian bán hàng của hẻm đồ ăn 15.000 đồng này thường bắt đầu từ 16 đến 18 h hàng ngày, trùng với giờ tan ca chiều nên khách kéo đến nườm nượp,người bán luôn phải hối hả mới kịp phục vụ đồ ăn cho khách.
Ads by iWebarAd Options
03.JPG
Quầy bán đồ ăn ở đây đa số là xe, sạp hàng rong quy tụ về. Chị Hoa, một người bán hàng ở đây cho biết: "Lúc trước tôi thường đậu xe bán bún trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, hay bị phàn nàn vì mất mỹ quan đô thị. Từ ngày dọn về đây yên ổn bán hàng, không lo mất khách, mất hàng như trước". Cũng theo chị Hoa, đây là hẻm nội bộ nên để bán hàng ở đây, mỗi tháng chị sẽ đóng phí 450.000 đồng tiền chỗ, vệ sinh. Tuy tốn phí nhưng nhưng bù lại khách hàng đông và ổn định hơn trước,  mỗi ngày trừ chi phí hết cũng kiếm lời được 200.000 - 300.000 đồng.
04.JPG
Đồ ăn ở đây được đánh giá là ngon nhưng rẻ nên gian hàng nào cũng chật kín, khách phải xếp hàng chờ đến lượt mua. Chị Thoa, một nhân viên văn phòng cho biết: "Dân văn phòng rất mê con hẻm đồ ăn giá rẻ này. Chiều nào tôi cũng cùng các bạn trong công ty ra đây để mua đồ ăn. Lúc đầu nơi đây chỉ có vài món ăn vặt như bánh tráng trộn, chè...gần đây xuất hiện hầu như đầy đủ các món ăn no như bún, phở, bánh canh, hủ tiếu, cơm tấm.....".
05.JPG
Sạp hàng này tuy nhỏ nhưng bán khá nhiều các món ăn yêu thích của giới trẻ TP.HCM như nui, bánh canh, hủ tiếu, mì gói..., và các món cùng đồng giá 15.000 đồng. Đây cũng là mức giá chung của nhiều gian hàng bán đồ ăn tại đây.
Ads by iWebarAd Options
06.JPG
Theo chị chủ hàng canh bún này, mỗi ngày chị chỉ bán trong vòng 2 tiếng đồng hồ là hết 50 tô, với giá 15.000 đồng, và hầu như không có ngày nào ế. Mỗi ngày sau khi trừ chi phí, chị lời được khoản 350.000 đồng.
07.JPG
Mặc dù bán hàng bình dân, nhưng người bán nơi đây rất ý thức khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, các chủ hàng đều đeo bao tay để giữ vệ sinh khi chế biến món ăn phục vụ khách.
09.JPG
Ngày nào cũng vậy, đến gần 18h, các gian hàng đồ ăn gần như đã hết trong khi khách vẫn nườn nượp kéo đến xếp hàng. Chị Vân, chủ hàng chè cho biết: "Bất lợi ở đây là các hàng ăn chỉ bán được trong thời gian tan sở, tan trường nên ai cũng chỉ lường bán với số lượng nhất định, không dám chế biến nhiều hơn".
Ads by iWebarAd Options
10_6.JPGPhóng to
Ngoài phần lớn là bán cho khách mua mang đi, một số quan cuối hèm cũng có đặt bàn ghế để khách có thể ăn tại chỗ. Nhưng  ở đây khách phải tự bưng bê đồ ăn phục vụ mình.

Zen Nguyễn

********************

Xin đừng là ... giống cái

Một ngày cứ thế trôi
MP Truyện ngắn của Béo
Xin đừng là ... giống cái
Mà luyến ái ... đàn ông
Xin một chút ... đàn ông
Ôi lũ chồng ... biến thái!
Giống đực ... rồi giống cái
Mê mãi ... dấu chân hoang
Ngày bàng hoàng ... hối hả
Gọi bóng ma ... đêm về!
Đôi mắt khép, gối ôm cong quằn miễn cưỡng nâng đở đôi chân thon dài, áo ngủ mỏng mềm cố tình ấp e, mơn trớn tòa thiên nhiên, vuốt ve uốn lượn nhấn điểm đường cong. Trắng, trắng quá, trắng làn da, trắng ra trải giường, trắng những bóng ma...

Đã bao lâu, bóng ma theo giấc ngủ về, Nhím đè lên bóng, bóng đè lên Nhím, quằn quại, rên rĩ, đôi khi thật khó thở, như ai bóp cổ mình, cảm giác ngột ngạt khiến nàng bật mình thức tỉnh, vừa lúc tiếng chuông điện thoại reo, tiếng chuông hẹn báo thức mỗi ngày. Mỗi ngày bắt đầu từ như thế!

Vươn mình, vung vãi đôi tay nõn nà, nũng nà nũng nịu xõa tóc nhìn khắp nơi, ban mai trộm lén nhìn nàng qua khe sổ, những tia nắng đầu tiên trong ngày lung linh lấp lánh gian phòng. Mùi gỗ thoang thoảng tỏa ra từ bàn trang điểm, nàng nhẹ nhàng buông mình xuống, rón rén những bước chân, chiếc gương soi in bóng ảo mờ, thẹn thùng mắc cở.

Người xưa bảo rằng, muốn đánh giá một người đàn bà thì hãy ngắm họ lúc tinh sương, lúc chưa son môi phấn má, chưa bới tóc kẹp nơ, cái mộc phảng phất đoan trang khơi nguồn tiết hạnh hoặc mặc định tà niệm sân si. Nàng đưa tay bịt đôi môi bé tẹo ngáp một hơi thật dài...

Đèn đỏ toilet, nàng từ từ nhẹ trút xiêm y. Vòi sen vội vàng hối hả phun nước vồ vập, luồn lách len lỏi da thịt nàng, sáng nào vòi sen cũng được ban phát ân huệ như thế, nhưng không bao giờ bỏ được cái tật vồ vập, vội vàng. Ánh đèn mờ nhòa trong hơi nước, tay nàng lướt nhẹ theo những nét cong, kì cọ ngắm nhìn kiệt tác của chính mình. Tiếng nước vẫn reo, đôi mắt cay xòe bọt xà bông văng tung tóe.

Lõa thể bình mình, tắm gội chút chăm thân thể, cái thân thể đã từng làm đắm đuối bao trái tim cũng như phần hồn trong thân thể ấy đã từng ngập chìm trong mê đắm. Tạo hóa chưa hẳn đã công bằng, người đàn bà không có tuổi, thầm kín nuôi dưỡng khát khao được chinh phục, được chiếm hữu, mong chờ sự liều lĩnh, mạnh mẽ của một gã đàn ông. Đôi khi chỉ là hùng hục thô lỗ cơ bắp, lướt nhẹ tê buốt làn da, rùng mình phà hơi phập phồng sâu thẳm. Căng cứng trong ý niệm, bực bội nhai nuốt cô đơn, giọt nước mắt mà sáng nào nàng cũng khóc, khóc để tỏ ra mình thanh thản, khóc để chứng tỏ mình chưa hết yêu thương...

Tiếng Ty-na nhăn nhè nhè, con bé luôn thế mỗi khi tỉnh giấc không nhìn thấy mẹ. Nàng giật mình quay về thực tại, lau khô làn da, khoác vội chiếc khăn tắm che ngang đôi nhũ hoa căng tròn mơn mỡn. Lẹ làng thoắt đến giường, dỗ dành cô công chúa bé xinh. Con bé chào buổi sáng bằng một nụ hôn ngọt ngào của mẹ...

Pha loãng nước sôi từ phích, con bé thắc mắc líu lo mọi chuyện, tay vọc làn nước ấm trong sự êm ái nâng niu. Tắm rữa xong, gọn gàng bộ đồng phục, cặp sách đã chuẩn bị kĩ càng trước khi đi ngủ, hai mẹ con vào bếp điểm tâm, bữa ăn sáng tự tay Ngoại nấu, bánh mì giòn và dĩa trứng ốp-la bốc mùi thơm phức. Ngoại cười đôn hậu, phận đàn bà thấu hiểu đàn bà, cô con gái cuối gầm ăn vội vã, cô cháu ngoại vô tư nói cười, sữa lem đầy miệng, Ngoại im lặng nhìn. Đàn bà đâu thể thiếu đàn ông, và dĩ nhiên, đàn ông không thể thiếu đàn bà...

Ty-na vòng tay chào Ngoại!

Hai mẹ con vội vả bước ra đường, con đến trường, mẹ đến nơi làm việc... Sài Gòn hối hả, bụi bặm, lô cốt, người, xe cộ vật vã hành hạ nhau!
...
Công sở hiện ra trước mắt, Nhím tươi cười bắt tay với đồng nghiệp rồi nhanh chân đóng cửa phòng toilet. Qua ánh mắt mọi người nàng hiểu ngay mình chưa trang điểm, mở vội túi xách, tự tin lướt nhẹ đường son, phớt sơ đôi má hồng, ở cái tuổi 31, nàng luôn biết mình đang ở đâu, cần phải làm gì trong những lúc như thế nào. Đàn ông khi đã lên giường thì phấn son là vô nghĩa, nhưng để họ đắm say mình, chết mê chết mệt mình, make up lại là một vũ khí vô cùng lợi hại... Nhìn vào gương, chiếc áo sơ mi trắng rộng cổ tôn vinh khuôn ngực nở nang đầy đặn, trời đã ban phát cho nàng những gì người phụ nữ thèm muốn. Nhìn xuống chiếc váy đen, đôi chân trần thẳng tắp. Tất cả đã sẵn sàng.

Nàng gọi Sếp bằng Bố, đã là Sếp thì bất cứ tuổi tác bao nhiêu cũng phải gọi bằng Bố. Nàng khéo léo đánh đồng con chữ, Bố cho ai, cho nàng hay cho bé Ty-na, một sự thân thiện được giàn xếp khôn khéo. Những nơi nàng làm việc thì Sếp không thể là đàn bà.

Góc làm việc nàng thường đối diện với Sếp, thường do Sếp cố tình sắp đặt. Công việc vẫn là công việc, đôi khi cặp mắt Sếp không được bình yên, đã bao lần đôi mắt kia lén lút nhìn trộm khuôn mặt khả ái của nàng, soi mói những không gian lồi lõm lộ thiên của nàng, ma mãnh phát thảo mường tượng những góc cạnh mà áo quần nàng che khuất. Nàng biết, nàng cười thầm, nàng nguyền rủa "... cứ nhìn đi Bố, nhìn đi cho mau tắt thở...", nhưng nàng cũng biết rõ rằng, Bố còn "quan sát" nghĩa là công việc nàng còn suông sẽ, sau này chưa biết sao, nhưng hiện tại, ổn định là cái nàng đang rất cần!

Con gái Bắc vào Nam lập nghiệp được coi như một đặc sản. Mà muốn thưởng thức đặc sản, hiểu được sự độc đáo khác lạ của nó phải là một kẻ sành ăn, sành uống. Những gã đàn ông miền Trung, miền Nam có gì lạ, đã có thời nàng bị họ hút hồn, giọng nói đầy ma lực thôi miên, biến nàng thành một cô bé ngoan hiền, biết dạ biết vâng khác thường bản chất. Cuối cùng, sự sắc sảo đanh đá truyền thống của cô gái Bắc cũng dần dần phục hồi, nàng nghiệm ra rằng đàn ông miền nào cũng thế. Đừng cho họ ăn no, họ sẽ trở nên hư đốn, kiêu ngạo và khó bảo, nàng mím môi cười nhẹ.

Bố đi vào, bộ comple nghiêm nghị, caravat sọc trắng đen, lịch lãm thế mới là Xếp. Căn phòng trở nên im lặng, hơi thở của người đàn ông oai oách sắp phà vào mặt nàng, công việc đấy, những dòng PR, những lời ngõ... Từ lâu rồi nàng không còn đỏ mặt, tròn xoe cặp mắt nhìn thẳng Xếp, nở nụ cười bí hiểm. Sếp không thể đứng lâu hơn, bước vội đi như một ảo thuật gia bị lộ tẩy. Nàng quá quen, không buồn quan sát, đôi tay đùa giỡn, lách cách lách cách bàn phím. Nàng phải làm việc, phải viết những lời không thật, những câu chữ bóng bẫy vô hồn sáo rỗng, cốt chỉ êm tai, cốt chỉ vừa lòng.

Ngoại tình tư tưởng ư? Nàng mỉm cười thú vị.

Nhưng chung tình ư? Với ai? Bố Ty-Na à?

Người đàn ông đã khiến nàng tin rằng định nghĩa về tình yêu là có thật, đã một thời nàng luôn luôn tuyệt đối, đã một thời nàng bay bổng trong đê mê... Thình lình như mọi cái ngẫu nhiên, từ đỉnh cao hạnh phúc ngã xuống vực sâu thẳm của khổ đau, tuyệt vọng và nước mắt.

Với nàng, thế là chấm dứt, người đàn ông... đã là quá khứ, nhưng.., có đôi khi quá khứ vẫn hiện về. Nàng cố tình đánh bóng cho mình thương hiệu gái một con, kĩ lưỡng che đậy cuộc hôn nhân tan vỡ, nhưng rồi cái đôi môi chúm chím, nụ cười thật tươi trắng ngần kia vẫn chút gì đó ngậm ngùi, đọng chút mùi dĩ vãng. Mùi cà phê, mùi thuốc lá, có khi nồng nặc sặc sụa hơi men...

Nàng tiếp tục gõ, mắt vô hồn trước màn hình sáng tối, đến chóng mặt vì sự nhảy múa liên tục của nó. Bọn đồng nghiệp nam ghen tị với cái bàn phím vô tri vô giác, chúng thèm được những ngón thon dài kia gõ bôm bốp, thỉnh thoảng lướt nhẹ, vuốt ve, nhấn, đè... như nàng đang làm với những con số, con chữ kia. Cái bàn phím thật hạnh phúc, nhưng có mấy ai hiểu được hạnh phúc. Người ta thường vô tình với những gì mình đang có, đôi khi còn hắt hủi, phủ phàng... Hối hận song hành với muộn màng, khi không biết bằng lòng với hiện tại, với chính mình, con ma tham vọng sẽ ngự trị trái tim, lôi kéo theo những nổi đau trần thế. Khi biết yêu thương nhau thật lòng, con người sẽ hiểu mình rất cần cho một ai đó, và ai đó cũng rất cần mình... Chuyện chỉ là của những giá như...

Điện thoại bàn reo, giọng một thằng nhóc nào đó tru tréo "Cục cưng đấy à, con gấu già xinh đẹp của anh đấy à, em đang làm gì đấy ..." Thói quen lịch sự của một người chuyên trả lời điện thoại, nàng điềm tỉnh "Xin lỗi, anh nhầm máy rồi, đây là số điện thoại của phòng kinh doanh công ty... "Nhẹ nhàng đặt máy xuống, nàng cong môi chửi đổng "Mẹ kiếp! Thấy gấu già bao giờ chưa mà vi tính thế ..." Mấy thằng nhóc choi choi thời này đến là lạ, chúng tán tỉnh tất tần tật, vét vơ phá nát tiết trinh dậy thì con gái, đem cái bài học vỡ lòng ấy rồi tỉnh bơ sánh đôi cùng các quý bà mệnh phụ phu nhân dập dìu, ôn bài, trả bài dưới ánh đèn khách sạn. Những chàng phi công trẻ lái máy bay bà già, thật sành điệu, thật mốt, đó mới chính là thời thượng, thời không biết dị, càng trơ trẽn càng "vinh quanh". Lại điện thoại reo, nàng bắt máy, lần này là công việc...
...

Bữa cơm trưa công sở, nuốt thật nhanh, không thể gọi là ăn, cũng không thể gọi là thưởng thức, cái nóng trưa hè khó chịu hắt lên từ con đường nhựa, mùi máy lạnh phà ra như một thứ hỗn hợp thời tiết kì dị mà không phải ai cũng chịu được. Con người sáng tạo và tàn phá, trái đất nóng dần hay lạnh dần đâu phải lỗi của chính nó, bất hạnh nhất là loài người vẫn cứ tưởng chỉ có mình là tinh khôn. Nàng không dám nhìn xuống đường, trong phòng mát nhưng sợ chói mắt... Tráng miệng bằng chuối, nhìn các đồng nghiệp nữ vừa ăn vừa tếu, trái chuối tội nghiệp vô tình bị biến dạng qua đôi môi, ra vào... trọc lóc, những tên đồng nghiệp nam yếu bóng vía đỏ mặt thẹn thùng trốn mất tiêu. Các yêu nữ ôm bụng cười rã rượi, rũ rượi... tục như đàn bà!

Còn hơn nửa tiếng mới đến giờ làm chiều, Nhím buông mình trên chiếc ghế xoay, lim dim thả hồn thư giản, đôi chân dài khẽ rung, điệu nghệ bắt chéo góc bàn, nàng nghĩ đến một vị khách hàng đặc biệt, một bản hợp đồng đặc biệt. Một người đàn ông cao to, mái tóc đinh tròn vo khỏe khoắn, áo pull sọc trắng cá tính năng động, quần kaki gam màu begie truyền thống, giày thể thao tự tin khẳng định những bước đi. Anh ta đến công ty thường xuyên và nàng thường xuyên trộm quan sát... chàng. Có một lần, tình huống vô tình khiến nàng suýt bậc cười khanh khách, cái nhìn không lành mạnh, cái nội tâm khao khát dẫn ánh mắt nàng đến vùng nhảy cảm, bất ngờ khám phá dây kéo mạ đồng chưa làm tròn nhiệm vụ, một khoảng trống tối thui lộ ra, nàng định reo lên nhưng rồi bặm miệng im lặng, nàng sợ người ta đánh giá sự "đoan trang". May mà, các đồng nghiệp nam kịp thời phát hiện, tỉ tê lôi ông khách vào toilet khắc phục sự cố ngay...

Rồi những dòng suy nghĩ bỗng nhiên đưa hắn đến. Rất tình cờ, nàng "theo dõi" hắn một thời gian dài. Hắn, một blogger vô danh tiểu tốt, đọc những dòng chữ nhảy múa điên loạn, khùng man, dại khờ, ma mãnh, ngây ngô, sành sỏi, châm chọc, chân thành, xấu xa, tốt bụng... hắn viết đủ thứ, hắn viết lung tung, hắn viết ba láp ba sàm... Nàng cố đọc, nàng đỏ mặt, nàng cười một mình, nàng chiêm nghiệm, nàng trăn trở, nàng sung sướng, nàng thích thú... Và rồi nàng mơ hồ kết luận, có lẻ hắn vui tính và đáng tin cậy... Ôi thôi! Mặc xác hắn, mặc xác blog, mặc xác cái béo gầy cao thấp thực ảo kia... chuông reo báo hiệu giờ làm việc lại bắt đầu.

Nàng chổm dậy vào toilet, rộn ràng thả một bản tình ca, xả nước, soi gương, chỉnh chu tư trang xộc xệch, điểm chút son, bặm môi nhoẻn miệng... thầm cười tự sướng với chân dung của chính mình.
...

Bố bước vào, vẫn comple, vẫn caravat, vẫn điệu bộ nghiêm trang, dõng dạc phát thanh cả phòng "... cô gái xinh đẹp nhất của chúng ta được tăng lương đợt này ...", tiếng vỗ tay vang ồn khối hình vuông tường nhôm kính. Phong bì đựng tờ quyết định phồng lên một vật nhỏ được Bố tận tay đặt trên bàn, nàng cười vô cảm, bỏ vội hết những thứ ấy vào túi xách, nhìn Bố lườm kín đáo "... Sếp lúc nào cũng chu đáo ..." . Bố né tránh cặp mắt sắc sảo kia, di chuyển thật nhanh về bàn mình, mọi thứ luôn chuyển động, tiếng ồn công việc xen lẫn tiếng thầm thì, tiếng của những con người nặng nhẹ với chính con người. Đồng nghiệp, đồng loại nhưng chắc chắn khó bao giờ đồng thuận...

Cứ vài tháng lại được tăng lương một lần, chẳng gì phải ngạc nhiên, thành tích những bản hợp đồng béo bở mà nàng mang về như một sự khẳng định, nhưng cái sâu xa hơn, cái quyết định tất cả chính là thân thể, làn da, khuôn mặt khả ái... mà nàng đang ngày ngày chuyên cần chăm sóc, nó rực rỡ và kéo dài được bao lâu thì có lợi cho nàng bấy nhiêu. Con gái có thời, nhan sắc như một con dao hai lưỡi, tự hào đấy nhưng cũng quá đỗi đắng cay. Nàng biết và mọi người đều biết, nói và im lặng cũng thế, ganh ghét, đố kị cũng thế. Hiểu đến cùng, cuộc đời con người gánh theo nụ cười và nước mắt, gánh những mâu thuẩn của chính mình, cái xấu chiếm ngự quá nhiều khiến cái đẹp mong manh, khao khát và bất lực...

Chuông điện thoại reo liên tục, nàng nhắc lên, đặt xuống liên tục, cái miệng nàng dạ, vâng liên tục. Sự trôi chảy đã thành thói quen, vanh vách trả lời mọi thắc mắc của khách hàng. Những dự án, khu du lịch, khách sạn, biệt thự, nhà chung cư, căn hộ cao cấp... đang nằm trên giấy được nàng miên tả thật đến lạ kì, thật như là nó đã đang hiện hữu, khủng khiếp hơn, không những thật mà nó còn rất đẹp, lung linh huyền ảo... Cái nước hình chữ S này đang đà phát triển, đâu đâu cũng đầy khắp giấc mơ họa trên giấy và cái miệng tuyệt đẹp, tuyệt hay của nàng góp phần cho những giấc mơ bay cao bay xa... Chỉ tội, dân mình đa phần còn nghèo quá, nên thật sự cũng chỉ có biết ước mơ!
...

Đã sắp đến giờ tan sở, handphone rùng nhột cả tóc, tin nhắn của vị khách đầu đinh khiến con mắt nàng tròn xoe. Alo về nhà, nàng nhỏ nhẹ nhờ Ngoại đón giúp Ty-na, giúp cho cháu ăn tối, ôn bài... Ngoại im lặng như mọi khi, cúp máy, làm mọi việc có thể làm... Những cú điện thoại ấy, trong thời gian ấy đã quá quen thuộc, một người mẹ thầm lặng nghe điện thoại một người mẹ, không một tiếng động nhưng sóng trong lòng...
...

Đối diện nhau trong một không gian ấm cúng lãng mạn, chén đĩa ly cốc óng ánh pha lê, ngọn nến lung linh tinh nghịch, khuôn mặt người trở nên dể chịu, mờ nhòa xúc cảm. Nàng được cận cảnh quan sát vị khách đầu đinh sang trọng, đúng là anh ta thật phong lưu. Nhẫn, dây chuyền, đồng hồ, thoang thoảng nước hoa... toàn là đồ hiệu "...chà chà, cũng điệu đàng đấy chứ... " nàng nghĩ thầm trong bụng. Rượu vang và những món ăn Tây, dao nĩa nhẹ nhàng kêu lách tách, bữa ăn tối với những tiếng cười. Nàng duyên dáng thuyết trình, chàng im lặng ngắm nhìn, thỉnh thoảng ly cốc chạm nhau... bản hợp đồng chỉ chờ con dấu.

Người đàn ông bổng nhiên đưa ngón tay ngang môi nàng, ra dấu bảo im lặng, rút bút nắn nót lên tờ giấy nhỏ "... anh đồng ý mọi điều khoản trong bản hợp đồng... với một điều kiện... em... là của anh trong một đêm ..." Nàng thoáng nhăn nét mặt rồi ngay lập tức lấy lại trạng thái tươi tỉnh ban đầu ".... cố gắng chuyển tiền sớm vào tài khoản công ty em... lời đề nghị thú vị đấy.. một đêm thì thiệt thòi cho em quá... với điều kiện anh nhớ luôn mở di động nhé ...". Kinh doanh đòi hỏi nhiều thứ... tỉnh táo khôn khéo, vốn liếng..., tiền chỉ là một nghĩa rất hẹp của vốn.

Bữa ăn kết thúc với cái bắt tay, cái liếc nhìn tình tứ, nụ hôn áp má và một bản hợp đồng đặc biệt. Nàng rời nhà hàng, ánh mắt ẩn bao điều tinh quái "... cũng được đấy chứ, muốn là bộ sưu tập của em ư .., chuyển tiền trước đi nhé cưng ..."

Đồng hồ điểm 7h30 tối, đóng sập cửa taxi, chiếc xe lao vút, Sài Gòn lên đèn thật đẹp, không biết vẻ hào nhoáng lộng lẫy kia có che lấp đi nổi những bóng đen đang ngày đêm gậm nhấm luân lí, băng hoại nền tảng xã hội. Thật khó đứng vững, phẳng lặng bình yên chưa bao giờ là chân lí, cuộc sống xù xì đến thế kia mà...
...

Thang máy lướt nhẹ rồi dừng lại ở tầng số 7, nàng bước vội theo hành lang, tay lục lọi túi xách tìm vật nhỏ... trong phong bì... một chiếc chìa khóa. Phòng số 35, nàng nhanh tay mở khóa, ánh đèn từ trong phòng hắt vào khuôn mặt nàng, một căn hộ cao cấp sang trọng hiện ra. Thì ra Bố đến sớm hơn mọi khi, không comple, không caravat, mảnh khăn tắm phủ quanh bụng một gã béo trần trụi. Tay khẽ nâng ly rượu, miệng bặm điếu xì gà, phà khói, đăm chiêu nhìn nàng.

Phòng tắm bật sẵn đèn, nàng cho làn nước thấm qua cơ thể mình như một thủ tục cần thiết, lau thật khô, lõa lồ thả mình bất động trên giường, chẳng cười, chẳng nói. Bố cười thật to rồi lao đến như một con thú săn mồi, thô thiển, tham lam, ngấu nghiến. Căn phòng vẫn sáng trưng, ánh đèn không buồn tắt, soi rõ chiếc giường không yên tĩnh, một bức tranh động, có chính phụ, có không gian nhưng vô cảm và phi nghệ thuật. Màn dạo đầu đã xong, bao cao su rời khỏi bọc, tiếng thở trở nên gấp gáp dồn dập...
...

Con heo béo tròn đã lăn ra ngủ..

Nàng mặc vội áo quần, vứt chìa khóa lại bàn, mệt mỏi rời phòng...
Dĩ nhiên, mặt trái đồng tiền cũng thế, hun hút, thăm thẩm sâu.

Nàng về đến nhà đúng 11h đêm, đèn phòng Ngoại còn đỏ, tiếng vọng ra "... có đói thì hâm canh lại mà ăn ...". Nàng lễ phép "... con no rồi mẹ ạ ..." rồi bước vào phòng mình, vội vội vàng vàng vứt bỏ tư trang, áo quần, lao mình vào toilet. Xả nước thật mạnh, kì cọ thật mạnh, cố tình tẩy xóa những vết nhơ, những vết nhơ mà nàng cố tình bôi bẫn.

Hôn thật sâu đứa con gái bé bỏng đang tròn giấc.

Nàng khỏa thân trong chiếc áo ngủ mỏng tanh, ánh đèn mờ ảo tôn vinh một bức tranh nghệ thuật buồn. Đèn computer bật sáng, làm nốt công việc còn xót lại trong ngày, tổng hợp và báo cáo.
...

Hắn lại hiện lên trong đầu, những dòng chữ điên khùng trong blog kia lại nhảy múa... nàng khám phá... hình như hắn không những vui vẻ, đáng tin cậy mà còn...rất vị tha. Rồi nàng mơ, mơ một không gian hoang dã yên bình vắng lặng, chỉ nàng và hắn... Nơi nàng có thể say đến những giọt rượu cuối cùng, lõa thể thần và xác, nàng tự nhiên thoải mái nói cười, kể những ước mơ thầm kín... nói chung là có thể... Nhưng, tốt hơn, cứ để cho hắn vô hình, hắn ảo ảnh... đến khi nào không thể thì thôi...

Nàng thiếp đi lúc nào không biết...

Bóng ma lại về...

Tiếng ú ớ... tiếng rên rỉ...

Ngoại bước vào xoa đầu con gái, đắp lại tấm chăn tung tóe góc gường... Tắt đèn, bà lão im lặng thở dài "... nếu không gặp người đàn ông tốt, con sẽ trôi hoài, trôi mãi ...". Người đàn ông như bến bờ, con thuyền không bến bờ, con thuyền vô vọng.

Còn vài tiếng nữa, bữa ăn sáng lại bắt đầu.


*******************

10 clip 'nóng': Lái ô tô kéo lê vợ cũ trên đường

- Lái ô tô kéo lê vợ cũ trên đường; Pha nhảy nóc tàu điện liều lĩnh ở Paris; Tai nạn kinh hoàng siêu xe bị cắt đôi,... là những clip nóng nhất tuần qua.

Lái ô tô kéo lê vợ cũ trên đường

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Pha nhảy nóc tàu điện liều lĩnh ở Paris

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Người đàn ông suýt biến thành "đồ nướng"

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Hoang tàn nơi MH17 bị bắn rơi

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Người phụ nữ thản nhiên khoả thân vào siêu thị

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Bố cho 2 đứa con nhỏ rít thuốc lá bằng Hookah

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Ngã nhào xuống bể nước vì 'dán mắt' vào smartphone

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Tai nạn kinh hoàng, siêu xe bị cắt đôi

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Thiếu nữ bị kẻ lạ mặt sàm sỡ trên tàu

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Choáng cảnh nữ sinh Nhật Bản nhào lộn như Ninja

10 clip 'nóng', vợ cũ, ô tô, MH17

Hải Phong (tổng hợp)



************

Đại gia Đà Nẵng nã súng vào đầu tự tử

Sau khi xin nghỉ hưu sớm trong ngành công an, ông Mai Thanh H mở công ty riêng và nhanh chóng trở thành một đại gia trong ngành bất động sản tại Đà Nẵng.

Giàu có, danh vọng, ông H được nhiều người mến mộ. Chính vì vậy, việc đại gia ngành bất động sản này dùng súng tự kết liễu đời mình khiến người dân Đà Nẵng không ngớt xôn xao, bàn tán.

Tự bắn vào đầu

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h40 ngày 13/7, nhân viên khách sạn L.L (đường Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng) lên kiểm tra phòng nghỉ của khách thuê thì thấy một vị khách nam, tuổi trung niên nằm sõng soài bên vũng máu chảy xuống từ đầu, bên cạnh có một khẩu súng.

Hoảng hồn, nhân viên khách sạn trên điện báo công an. Sau khi có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc thì lực lượng công an xác định nạn nhân là ông Mai Thanh H. Nhân viên khách sạn này cho biết, trưa 13/7, ông H vào thuê phòng và nói thuê nghỉ một lát rồi về. Tuy nhiên, đến chiều tối không thấy ông H xuống trả phòng. Nghi ngờ có chuyện không hay, nhân viên lên kiểm tra thì chứng kiến cảnh tượng kinh hãi trên. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, đêm 13/7, thi thể ông H được người thân đưa về nhà để lo hậu sự.

BĐS, tự-tử, vỡ-nợ, đại-gia, nhà-đất, địa-ốc, Đà-Nẵng

Căn biệt thự của vợ chồng ông H, nơi một thời nổi tiếng với quán cà phê H.H, nay đã nghỉ bán

Chuyện ông H bỗng dưng tự tử bằng súng khiến người dân sống xung quanh nhà ông H sững sờ. Bởi từ trước tới nay, ông H nổi lên là một đại gia bất động sản giàu có. Vợ chồng ông H sở hữu căn biệt thự hoành tráng trên đường Trần Nhân Tông (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Ngôi nhà này bấy lâu “nổi đình nổi đám” bởi ông H còn thiết kế để làm quán cà phê H.H với nhiều cây cảnh đắt tiền.

Đại gia bất động sản “bể” nặng?

Tiếp xúc với PV sáng 15/7, bà S (hàng xóm ông H) cho biết, sau khi gia đình đưa thi thể ông H, nhiều người thân và bạn bè đã tới nhà riêng để chia buồn với gia đình. Bà S kể, sau khi nghỉ hưu (cách đây khoảng 6 năm), ông H kinh doanh buôn bán bất động sản. Thời gian đầu, khi thị trường bất động sản sôi động, giá đang cao, ông H “trúng quả” nhiều dự án, đất nền lớn nên trở thành đại gia kinh doanh bất động sản có tiếng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau đó tình hình bất động sản rớt giá thê thảm, công việc làm ăn của ông H gặp khó, nợ nần ngày càng chồng chất.

“Thi thoảng tôi có gặp ông ấy và hỏi chuyện làm ăn thì nghe ông ấy nói không được thuận lợi cho lắm, nợ nần nhiều vì đất rớt giá. Trước đây khi làm ăn thuận lợi thấy ông ấy phong độ lắm, nhà cửa hoành tráng, đi xe hơi đắt tiền, nhưng sau khi nợ nần nhiều thì sức khỏe ông ấy ngày càng tệ. Ông ấy không nói ra chứ chúng tôi cũng hiểu ông đang “ôm” rất nhiều đất dự án, đất nền và vay số tiền lớn để đầu tư. Có lẽ ông ấy tự tử vì “bể” nợ (?). Hôm nghe tin ông H tự tử, giới kinh doanh bất động sản cũng hiểu là vì sao rồi”, bà S cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vợ chồng ông H có hai con gái, một người đã ra nước ngoài sống từ lâu, còn một người cũng đang chuẩn bị xuất ngoại. Vợ ông H ở nhà làm đại lý bia rượu, nước giải khát lớn nhất nhì TP Đà Nẵng.

“Một đôi lần ông ấy qua nhà tôi uống cà phê và dặn đừng bỏ đường vì đang bị bệnh tiểu đường nặng. Tôi thấy thần sắc của ông ấy tệ lắm, hỏi chuyện thì ông nói có chuyện buồn trong làm ăn và bệnh tật. Chắc ông ấy chán nản vì nợ nần và bệnh tật”, bà S cho biết thêm.

Ông Mai Thanh H trước đây là công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), sau đó chuyển lên làm điều tra viên tại Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Ông H đã nghỉ hưu cách đây khoảng 6 năm theo chế độ hưu sớm. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông H bước đầu cơ quan công an xác định là tự tử. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

(Theo GiadinhNet)



************************

10 bãi tắm khỏa thân tuyệt nhất châu Âu

Nơi đây đều sở hữu phong cảnh xinh đẹp với những bờ cát trải dài, nước trong xanh và lượng lớn du khách khỏa thân chạy nhảy, nô đùa.
 

Nằm trong lòng thủ đô Stockholm xinh đẹp của Thụy Điển, Ågesta sở hữu những bãi cát mát lạnh chân, nước trong vắt. Xung quanh bờ còn có các dịch vụ phục vụ chu đáo, bàn ăn và khu vui chơi giải trí. Chủ nghĩa khỏa thân khá thoải mái ở Thụy Điển, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm nude mà không gặp phải những ánh mắt hiếu kỳ, tò mò. Du khách có thể đến đây bằng xe bus.

 
 

Algarve, Bồ Đào Nha sở hữu một lợi thế lớn so với các bãi biển khác trên thế giới: có tới hơn 300 ngày nắng trong năm. Vì vậy, đây thực sự là thiên đường dành cho những người thích tắm biển mà không cần mặc đồ bơi.

 
 

Đức không có nhiều bờ biển như một số nước châu Âu khác song lại sở hữu một số bãi tắm khỏa thân được du khách đánh giá là "tuyệt vời". Một trong số đó là bãi tắm trên đảo Sylt - nơi được mệnh danh là St Tropez của Đức. Nhiệt độ trên đảo luôn ấm áp, thích hợp để bơi lội và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp. 

 
 

Du khách khỏa thân có thể nô đùa thỏa mái trên bãi biển nude dài 4 km của Plage Linguizzetta. Đây cũng là bãi biển khỏa thân dài nhất ở Corsica, Pháp. Ngoài mùa cao điểm, các bãi biển ở đây trở lại không khí yên bình với làn nước trong vắt và cát mịn màng. Nằm gần bãi biển là khu nghỉ mát khỏa thân Bella Riva với đầy đủ tiện nghi. Đến đây, du khách cũng có cơ hội được gặp gỡ các chú lạc đà không bướu thân thiện.

 
 

Dù người Anh khá bảo thủ và kín đáo, họ vẫn ở sở những bãi biển "cởi mở". Một trong số đó là bãi tắm tiên Studland, Dorset. Nơi đây được đánh giá là một bãi tắm an toàn và thân thiện khi được chính quyền địa phương rất quan tâm tới vấn đề an ninh.

 
 

Filaki là điểm tắm khỏa thân ở đảo Crete, Hy Lạp. Nơi đây không sở hữu những bãi cát mịn màng, thay vào đó là sỏi nhỏ rải rác khắp nơi. Tuy nhiên Filaki rất yên tĩnh, riêng tư và kín đáo, phù hợp với những du khách còn e ngại việc tắm tiên.

 
 

Cách thủ đô Copenhagen, Đan Mạch chưa đầy 10 km, bãi biển Bellevue, Klapenburgh là điểm đến đầy quyến rũ của những con người trẻ tuổi, nhiệt huyết. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách tới nơi đây tăng đột biến, tuy nhiên phần lớn mọi người chỉ để ngực trần khi bơi và không có nhiều người nude hoàn toàn. Nơi đây được nhiều du khách ca ngợi là "đẹp như tranh vẽ". Bellevue cũng là nơi có nhiều dân đồng tính xuất hiện.

 
 

Có ít nhất 6 điểm tắm khỏa thân tại Ibiza, Tây Ban Nha, vì vậy du khách tới đây có thể thoải mái để nước vuốt ve cơ thể xinh đẹp của mình mà không cần ngại ngần.

 
 

Ireland đang là một trong những điểm nóng du lịch trên thế giới với những bãi biển khỏa thân công cộng. Bãi biển Silver Strand là một vùng đất riêng tư và xinh đẹp, là điểm đến lý tưởng cho những người thích yên tĩnh và... trần như nhộng.

 
 

Plage de Pampelonne, St. Tropez là một trong những thỏi nam châm thu hút đông đảo du khách nhất nước Pháp và châu Âu. Nơi đây từng đón vị khách nổi tiếng - người tình của nước Pháp Brigette Bardot.

 

Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpost



*************************

Những cái nhất thế giới của Việt Nam

Bà mẹ sinh nhiều con nhất thế giới là Âu Cơ có 100 con. Người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng là Chú Cuội... 

1. Việt Nam là nước giàu nhất hành tinh vì có "Rừng vàng, biển bạc".

2. Bà mẹ sinh con nhiều nhất trên thế giới là bà Âu Cơ: 100 con, mặc dù chỉ sinh một lần, không vi phạm quy định sinh đẻ có kế hoạch.

3. Người đầu tiên trên thế giới lên tới mặt trăng và hiện còn ở đó là Chú Cuội.

4. Chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới là con ngựa sắt của Thánh Gióng.

5. Kẻ đầu tiên đưa hàng giả nhập lậu vào Việt Nam: Trọng Thủy (nỏ thần giả).

6. Người bay lên mặt trăng bằng phương tiện thô sơ nhất là: Chú Cuội.

7. Vị nữ tướng đầu tiên trên thế giới: Hai Bà Trưng.

8. Ca sinh sản vô tính đầu tiên: Mẹ của Thánh Gióng.

9. Ông tổ nghề "má mì": Tú Bà.

10. Người đàn ông đầu tiên có sữa cho trẻ em bú: Ông Thọ.

11. Người quái thai dị dạng nhất: Sọ Dừa.

12. Người phụ nữ nặng nhất hành tinh: Chị Hai năm tấn.

13. Cascadeur đầu tiên của Việt Nam: Lê Lai.

14. Món hàng đặc biệt nhất mà Hàn Mặc Tử rao bán: Trăng.

15. Khách sạn sang nhất thế giới: Khách sạn "Ngàn Sao" ở đường Hai Bà Trưng - Sài Gòn (năm 1991).

16. Vụ ly dị lớn nhất và đầu tiên trong lịch sử VN: Lạc Long Quân và Âu cơ, 50 người con theo cha lên rừng, 50 người con theo mẹ xuống biển.

Ốc Sên (Sưu tầm)



**************************

Những hình ảnh hài hước chỉ có tại Việt Nam

Tại sao người ta gọi là con đường đau khổ hay món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.

164274-633206170022930-6994262-9997-8284

Không có việc gì khó.

1000935-642638972412983-153792-1526-4315

Hà Nội - bể bơi lớn nhất châu Á.

1011509-642233692453511-197215-7682-5081

Món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.

1174563-644736218869925-674561-4203-2258

Con đường đau khổ.

1441267-687170184626528-199165-8135-1395

An toàn mọi lúc, mọi nơi.

1464701-687170564626490-105466-9188-6569

Kỹ năng khi nấu ăn.

Bo-doi-nguoi-nhen-dang-xem-tin-2193-5045

Người nhện tranh thủ đọc báo.

Viet-Nam-la-vo-doi-cac-ban-a-7456-140533

Nào ta cùng đẩy.


********************

4 người chết 136 nhà tốc mái, Đồng Đăng Lạng Sơn thành sông

Lượng mưa lớn lên tới 400 mm, khiến nhiều điểm ở Lạng Sơn bị chìm trong biển nước.
mua-ngap-1-7533-1405827910.jpg

Tại Đồng Đăng, Chi Lăng, Bắc Sơn có mưa lớn tới 400mm, khiến nước sông Kỳ Cùng dâng cao và gây ngập nhiều điểm. Ảnh: FB Otofun

Lượng mưa đo được ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đến 19h ngày 19/7 là 416 mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn) 185 mm. Đến sáng 20/7, lượng mưa đo được ở khu vực lớn nhấn lên tới 224 mm là ở Bắc Quang (Hà Giang).

Các tỉnh Bắc Bộ cũng có mưa to đến rất to. Trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 6 m. Trong đợt lũ này, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên trên mức báo động 2.

cho-dong-kinh-1563-1405827910.jpg

Chợ Đông Kinh, Lạng Sơn cũng chìm trong nước. Ảnh: FB Otofun.

Cơn bão số 2 cũng làm 136 ngôi nhà bị tốc mái, Quảng Ninh là tỉnh chịu thiệt hại nhiều nhất với 114 nhà, ngoài ra có 9 nhà bị sập, đổ, Lạng Sơn 11 nhà; Bắc Giang 6 nhà.

Do lượng mưa lớn đến 500mm, cho đến sáng nay, một số khu vực trung tâm của Lạng Sơn bị chìm trong biển nước, do nước Sông Kỳ Cùng dâng cao, một số điểm bị ngập như chợ Đông Kinh, Đồng Đăng, Chi Lăng...

ngap-duong-2693-1405827910.jpg

Nhiều người dân dùng phao bơi, xốp và cả vạc giường để di chuyển.Ảnh: FB Otofun.

Đồn Biên phòng Hữu Nghị, Lạng Sơn đã phối hợp cùng chính quyền địa phương giúp di dời 50 hộ/173 người tại thị trấn Đồng Đăng/Cao Lộc ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; tuyên truyền vận động 200 hộ/785 người ở ven suối thị trấn Đồng Đăng có nguy cơ bị lũ quét di chuyển đến nơi an toàn.

Bá Đô



********************

Đặc sản giúp cường dương đắt như tôm tươi

Những người đàn ông Cơ Tu giàu có thường lấy năm bảy vợ mà bà nào cũng đẻ “sòn sòn” là nhờ ăn các món làm từ sùng đất.
Hàng năm, khi những cơn mưa cuối mùa và những trận lụt đã dứt, đồng bào Cơ Tu ở miền núi phía Tây Quảng Nam lại rủ nhau men theo các bờ suối để đào tìm một loại côn trùng có tên là Cơ đang (sùng đất) về làm thuốc cường dương. Từ lâu, loài côn trùng này đã trở thành bí quyết phòng the hữu hiệu của các quý ông nơi đây.
Theo lời lưu truyền thì thời xa xưa, những người đàn ông Cơ Tu giàu có thường lấy năm bảy vợ mà bà nào cũng đẻ “sòn sòn” là nhờ ăn các món làm từ sùng đất.
“Viagra truyền thống”
Cho đến nay, đồng bào Cơ Tu ở miền núi phía Tây Quảng Nam vẫn lưu giữ một món ăn truyền thống được xem là Viagra cho các quý ông nơi đây từ xa xưa. Đó là món “thiên niên kiện” được nấu bằng con “cơ đang” với cây đọt non.
sùng-đất, Cơ-Tu, thuốc-quý, gia-truyền,
 cường-dương, phòng-the
Cơ đang là tên mà đồng bào nơi đây gọi sùng đất – loài côn trùng có thân bằng ngón tay út người lớn, màu trắng ngà, hoặc trắng xanh, hoặc vàng. Đầu màu cánh kiến cứng, có hai răng màu đen nằm ngang. Đọt là một loại cây có thân mỏng, giống cây nứa. Món ăn này có tên đặc biệt như vậy cũng xuất phát từ công dụng tuyệt vời của nó trong việc tăng cường khả năng “yêu” cho nam giới.
Theo tiếng Hán: thiên là ngàn, niên là năm, kiện là khoẻ mạnh, tráng kiện – thiên niên kiện là “ngàn năm tráng kiện”. Trong đó, sùng đất chiếm công dụng quan trọng nhất, bản thân nó đã được coi là bí quyết “giường chiếu” của đàn ông Cơ Tu từ bao năm nay.
Thực tế, những người dân miền núi nơi đây chưa hề đọc một tài liệu khoa học nào chứng minh con sùng đất có tác dụng trong y học. Tuy nhiên qua thực tế sử dụng, họ nhận ra thịt sùng đất rất ngon, ngọt đậm như thịt gà, không chỉ có tác dụng trong “chuyện ấy” mà còn làm giảm dần các cơn đau khớp, nhức mỏi.
sùng-đất, Cơ-Tu, thuốc-quý, gia-truyền, cường-dương, phòng-the
Sùng đất đồng bào Cơ Tu coi là bí quyết “ngàn năm tráng kiện”.
Sùng đất là ấu trùng của con bọ hung, chúng chuyên ăn phá mía non, khoai mì. Sùng đất ăn mía có màu vàng đậm, còn loại ăn khoai mì có màu trắng, to hơn sùng mía. Theo các già làng kể lại, ban đầu người ta không dám ăn các loại sùng này vì hình dáng “nhờn nhợn” của chúng nhưng rồi cuộc sống nghèo đói “cái gì cũng cho vào miệng” nên họ “nhắm mắt ăn liều” và không ngờ nó lại ngon và bổ đến thế.
Các già làng kể rằng, xưa kia, đàn ông Cơ Tu được thoải mái trong việc lấy vợ, đặc biệt là những người giàu có. Theo đó, những người đàn ông quý tộc nhiều của cải thường 5-7 bà vợ, người bình thường cũng 2-3 bà. Đặc biệt là có những ông đã qua tuổi “thất thập cổ lai hi” vẫn còn lấy vợ bé và sinh “sòn sòn” mấy đứa con nữa. Trước đây, khi bí quyết phòng the của đồng bào Cơ Tu chưa được khám phá, người ta nghĩ rằng cuộc sống hòa với thiên nhiên và nguồn thảo dược dồi dào từ rừng núi nơi đây mới là điều giúp đàn ông nơi đây sung mãn đến vậy.
Tuy nhiên, sự thực lại nằm trong loài côn trùng có hình dạng bên ngoài “ghê ghê” – con Cơ đang. Khi mùa Cơ đang đến, những người đàn ông Cơ Tu thường kéo nhau đi bắt loài côn trùng này về chế biến thành món ăn “ngàn năm tráng kiện” truyền thống, các món nhậu khác hoặc ngâm rượu uống cả năm để tăng cường sinh lực, làm hài lòng tất cả các bà vợ trong “khoản ấy”.
Thông thường, sùng đất trưởng thành vào mùa mưa, độ vào giữa tháng 8 cho đến hết tháng 12 (Âm lịch). Vì chu kì vòng đời của loài côn trùng này ngắn như vậy nên đến mùa sùng đất, đồng bào Cơ Tu lại tranh thủ hết sức có thể để “hái lộc” trời cho này. Ngoài món ăn truyền thống cơ đang um với đọt non, sùng đất còn được chế biến thành nhiều món khác nhau, từ xào, luộc, nướng… Tuy nhiên, hai món mà người dân địa phương hay làm nhất vì nhanh và ngon miệng là sùng xào hoặc nướng.
Sùng đất là loại côn trùng sạch, bởi chúng sống ở những vùng đất xa khu dân cư và ăn rễ các loại cây không độc hại. Nơi phun nhiều thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ thì hầu như không tìm được sùng. Vì vậy, sùng đất sau khi đào được chỉ cần rửa sạch đất cát rồi luộc hoặc nướng sơ qua cho chín vừa. Sau đó ướp gia vị hành, tiêu, ớt, tỏi, củ sả tươi, mắm muối như ướp thịt, càng nhiều sả càng thơm, để khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều rồi mới làm các món ăn.
Biệt dược phòng the thành “đặc sản”
Bí quyết phòng the từ con Cơ đang được lưu truyền bí mật trong cộng đồng người Cơ Tu trong một thời gian dài cho tới những năm gần đây, khi cuộc sống của đồng bào không còn bó hẹp trong phạm vi bản làng nữa. Sự giao lưu, trao đổi thông tin và sự nhập, di cư giữa các vùng khiến bí mật của người Cơ Tu khai lộ.
sùng-đất, Cơ-Tu, thuốc-quý, gia-truyền, cường-dương, phòng-the
Người dân đi săn sùng đất.
Công dụng “một người khỏe hai người vui” của sùng đất khiến nó trở thành món ăn “đặc sản” được săn lùng nhiều nhất vùng rừng núi phía Tây Quảng Nam hiện nay với giá mua tận gốc đã là 300.000 đồng/kg. Lúc trước, sùng đất nhiều vô kể, người dân đào về còn cho gà ăn. Nhưng vài năm trở lại đây nhiều nhà hàng, quán ăn, hay các tay sành nhậu… xuống tận nơi để thu mua với giá cao thì thậm chí, người dân địa phương giờ cũng không dám ăn món ăn truyền thống của đồng bào mình mà dành để bán lấy tiền. Vào mùa, săn sùng trở thành một nghề mang lại nguồn thu nhập cao cho các hộ gia đình.
Theo kinh nghiệm của những “tay săn” lâu năm thì chỉ cần nhìn cây cỏ trên mặt đất, chỗ nào bị héo úa hoặc chết là xác định được nơi có sùng đất vì con sùng thường đào bới và cắn đứt rễ cây cỏ để ăn. Ngoài ra, những nơi nào có lợn rừng ủi thì nơi đó chắc chắn sẽ có nhiều sùng đất vì lợn rừng rất thính và chúng rất khoái ăn sùng. Tuy nhiên, muốn bắt những chú sùng lớn, béo mập, người ta chủ yếu phải tìm đến bãi bồi ven suối.
Vị thuốc quý trong Đông y
Trong Đông y, Nam y, sùng đất cũng được các thầy thuốc sử dụng từ lâu, tuy chưa có tài liệu y học nào ghi nhận việc loại côn trùng này có tác dụng trong việc tăng cường khả năng “giường chiếu”.
Về việc sử dụng sùng đất để tăng cường “bản lĩnh đàn ông”, lương y Phó Hữu Đức, Hội Đông y Hà Nội cho biết: “Sùng đất là một vị thuốc quý được sử dụng trong Đông y từ lâu. Các thầy thuốc thường dùng nó để trị chứng mụn nhọt còn về tác dụng trong chuyện “gối chăn” thì tôi chưa nghe ai nói cũng chưa thấy tài liệu y học nào ghi nhận. Có lẽ đây chỉ là kinh nghiệm dân gian của đồng bào miền núi, rồi qua lời đồn thổi biến thành “thần dược”.
Dựa trên kinh nghiệm của chính người sử dụng cũng có thể đánh giá được phần nào công dụng của vị thuốc nhưng phải nghiên cứu trên cơ sở khoa học và trên diện rộng. Bên cạnh đó, côn trùng sống dưới đất luôn tiềm ẩn những độc đố, vì vậy người dân cũng nên cẩn trọng trong quá trình chế biến và sử dụng”.


*****************

Sư đòi ôtô, cả làng nháo nhác

Sư Thích Minh Phượng ủy quyền cho một người trong làng để về đưa chiếc ô tô của mình đang trong khuôn viên chùa đi, khiến cả làng Chàng Sơn nổi giận
 Cuộc họp lạ lùng lúc chập tối

Từ tháng 10/2013, sư Thích Minh Phượng, trụ trì chùa Chân Long (xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị người dân phát giác sử dụng bức tượng có 90% giống chân dung mình để đưa vào chùa đặt vào vị trí tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Sau đó, vị sư này đã bỏ đi khỏi ngôi chùa.

Kể từ đó, ngôi chùa rơi vào cảnh không có trụ trì. Nhân dân được sự đồng ý của chính quyền xã đã tự lập một ban quản lý di tích và một ban hộ tự mới vào tháng 12/2013 để trông nom ngôi chùa và phụ trách việc hương khói, hoạt động tín ngưỡng của người dân nơi đây. Những tài sản của sư Phượng trong phòng riêng, đặc biệt là chiếc ô tô để trong khuôn viên của chùa đều được niêm phong khóa kín.

Biểu ngữ của người dân phản đối sư Phượng dán đầy cổng chùa, bên trong sân chùa, nhân dân tập trung
Biểu ngữ của người dân phản đối sư Phượng dán đầy cổng chùa, bên trong sân chùa, nhân dân tập trung

Tuy nhiên, ngày 18/7/2014, sư Phượng ủy quyền cho ông Chu Văn Hoa (người làng Chàng Sơn) về lấy chiếc ô tô của mình ra khỏi chùa. Giấy ủy quyền này được Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn ký tên đóng dấu.

Trước đó, tối ngày 17/7/2014, đại diện chính quyền xã đã tổ chức một cuộc họp nóng với đại diện nhân dân và ban hộ tự, ban quản lý di tích mới. Theo đó, chính quyền xã thông báo cho nhân dân về việc có sự ủy quyền đó và mong muốn người dân hợp tác. Tuy nhiên không nhận được sự đồng ý. Cuộc họp lạ lung lúc chập tối này không có biên bản giữa cá bên.

Cả làng trông... xe ô tô

Sáng ngày 18/7/2014, như dự kiến, ông Chu Văn Hoa thuê xe cứu hộ về làng với mục đích đưa chiếc xe này ra khỏi chùa, nhưng vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía người dân xã Chàng Sơn, xe cứu hộ buộc phải đỗ ở trạm xá.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã tập trung trong khuôn viên và xung quanh chùa, các camera được người dân đầu tư hoạt động hết công suất để chặn “vị được ủy quyền” về lấy xe ô tô mang đi.

Nhân dân tập trung trong chùa để bảo vệ xe ô tô
Nhân dân tập trung trong chùa để bảo vệ xe ô tô
Sở dĩ người dân không cho mang chiếc xe này đi, theo lời anh Nguyễn Duy Khải – Ban quản lý di tích chùa Chàng Sơn cho biết: “Chúng tôi biết việc ủy quyền của sư Phượng cho ông Hoa là đúng pháp luật. Chúng tôi tôn trọng pháp luật nhưng pháp luật phải bình đẳng. Nếu như một lá đơn ủy quyền của ông Phượng được chính quyền xã chấp thuận, vậy tại sao hàng trăm lá đơn chúng tôi gửi đi bao nhiêu năm nay không lá đơn nào được giải quyết?”

Ông Khải bày tỏ nguyện vọng: “Nhân dân Chàng Sơn chỉ muốn sư Phượng về chùa, làm rõ xem số tiền mua chiếc xe ô tô này từ đâu? Nếu ông ấy chứng minh được là tài sản cá nhân, mua bằng tiền của ông ấy, thì sẽ chẳng ai cấm ông ấy mang chiếc xe đi cả. Nhưng nếu như ông ấy mua bằng tiền công đức của chùa thì phải trả lại cho chùa. Không thể nào có thể chiếm dụng như thế được.

Tiếp đó, vì sao khi chúng tôi hỏi về trách nhiệm của cơ quan quản lý thế nào, thì xã đẩy lên huyện, UBND huyện bảo cái này thuộc trách nhiệm của Giáo hội Phật giáo Thạch Thất, nhưng bây giờ lại ký đơn cho ông Hoa được ủy quyền về lấy xe. Chúng tôi không thấy thỏa đáng.”

Dòng người ngăn cản đại diện của sư Phượng về lấy xe
Dòng người ngăn cản đại diện của sư Phượng về lấy xe

Bà Nguyễn Thị Gia, trưởng ban hộ tự mới của chùa cho biết: “Chỉ riêng đợt Tết Nguyên Đán, số tiền công đức đã lên tới 220 triệu đồng. Chúng tôi đều gửi vào ngân hàng, có sổ sách đàng hoàng, đang xin ý kiến xã để tu sửa lại cổng tam quan của ngôi chùa đã quá xuống cấp. Vậy thử hỏi trong bao nhiêu năm sư Phượng trụ trì, chùa chẳng có gì thay đổi, thậm chí còn mất tượng cổ, mất bát hương cổ. Chúng tôi cần một lời giải thích.”

Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, một cán bộ công an huyện tên Nguyễn Văn Long về hiện trường. Ông Long cho biết thấy người dân đang tập trung gây mất trật tự nên về địa bàn để… nắm tình hình.

Đến gần trưa, vị cán bộ này rời đi. Chiều cùng ngày, người dân vẫn tập trung khoảng hơn trăm người với sự cảnh giác cao độ, dốc toàn sức để bảo vệ cái nhà để xe.

Minh Tú – Văn Chi

( Đất Việt )


*********************

19 tuyệt tác vẽ trên cơ thể sống

Đây là những tác phẩm của nghệ sĩ bodyart người Đức Gesine Marvedel

*******************

Phi công trẻ' thiêu xác người tình lĩnh án tử hình

Bị người tình lớn hơn chục tuổi chia tay, biết không thể lợi dụng, Hiếu đã hạ độc, cướp tài sản rồi thiêu xác.

Ngày 17/7, TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Trung Hiếu (35 tuổi) mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Hiếu sống như vợ chồng với bà Trương, hơn anh ta 14 tuổi. Một thời gian sau Hiếu bị người tình chia tay vì phát hiện không có tình cảm thật mà chỉ muốn lợi dụng tiền bạc. Tức giận vì bị nặng lời, Hiếu nảy sinh ý định giết bà Trương.

phi-cong-tre-9897-1405585652.jpg

Bị cáo Hiếu quanh co khi khai nhận về hành vi giết người tình. Ảnh: Bình Nguyên.

Chiều 31/1/2013, Hiếu hòa thuốc chuột dạng viên với thuốc bà Trương thường dùng đưa cho người tình uống. Một người bạn đến chơi thấy bà Trương nằm trên võng vẻ mệt mỏi liền thắc mắc thì Hiếu nói: "Bả bị say rượu". Sau khi khách về, anh ta đóng cửa bỏ về nhà mẹ đẻ ở quận Gò Vấp.

Sáng hôm sau quay lại thấy người tình đã chết, kẻ thủ ác lấy đi sợi dây chuyền, bộ vòng ximen, lắc, bông tai... cùng nhiều tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng rồi đi rủ bạn gái cũ vào khách sạn "tâm sự".

Tối đó Hiếu quay lại nhà bà Trương cho xác vào bao tải chở đến gần khu vực thành phố mới Bình Dương tưới xăng đốt. Bán nữ trang cướp được của nạn nhân, hắn mua 1,5 lượng vàng mang về cho mẹ, số còn lại tiêu xài hết.

Tại tòa hôm nay, Hiếu thừa nhận sống ở nhà của bà Trương và hàng ngày đi lấy tiền nợ, tiền đề giúp bà này nhưng "không có quan hệ như vợ chồng". Bị cáo cũng không thừa nhận đã đầu độc nạn nhân mà cho rằng bà Trương chết do uống nhầm thuốc. "Vì sống tại nhà bà ấy, bị cáo sợ liên lụy nên mới phi tang xác", Hiếu khai. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng có đầy đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo.

Bình Nguyên



*******************

Sự xuất hiện trở lại lần này của Hoàng Hạnh đã khiến công chúng không khỏi bất ngờ trước sự táo bạo của cô và ekip. Trong bộ ảnh mới này, ekip của Hoàng Hạnh đã khéo léo lựa chọn tông màu vàng nâu, phù hợp với ý tưởng của bộ ảnh.

Với tạo hình là một cô gái có gương mặt góc cạnh, lạnh lùng và đượm buồn, cùng sự kết hợp hài hòa bối cảnh xung quanh, bộ ảnh thực sự gây được ấn tượng với công chúng.

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 1

 Hoàng Hạnh khoe chân dài mướt mắt trong bộ hình mới.

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 2

Vòng 1 căng đầy cũng được cô nàng khoe khéo.

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 3

Bộ ảnh nuy mới của người đẹp Hà Nội - NUY 100% - NUY.VN

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 4

 Những điểm nhạy cảm được che đậy một cách khéo léo để không gây phản cảm.

Trước đây, Hoàng Hạnh đã từng chụp bộ ảnh bán nude với rau củ quả. Lấy cảm hứng từ màu sắc tự nhiên của rau của quả, Hoàng Hạnh đã có nhiều biến hóa trong bộ ảnh ấn tượng này.

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 5

 

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 6

 

Người đẹp Hà Nội nude 100% nhưng không hề phản cảm - Ảnh 7

 

Được trời phú cho chiều cao lý tưởng (1m74), số đo các vòng ấn tượng và gương mặt đẹp rạng ngời, người mẫu Hoàng Hạnh - Á khôi 1 cuộc thi Miss Model Hà Nội 2014 đẹp hoàn hảo với bất cứ trang phục nào.

Không chỉ khiến công chúng “mướt mắt” với những bộ đồ gợi cảm, khoe khéo được các đường cong trên cơ thể mà Người đẹp làng Sen còn xuất hiện với hình ảnh mộc mạc trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam.




************************

1211005893 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

95560606 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

774713646 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

786770205 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

1489271704 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

294418497 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

1706247031 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

1728735705 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

379611142 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

878376224 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

821876337 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

xem hình sex

891001589 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

429795444 Hình ảnh sex gái đẹp Trung Quốc vú căng đét

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm