Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 23 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Oh In Hye là trường hợp như thế. Năm 2001, tại LHP Busan, người đẹp 30 tuổi này đã khiến những người có mặt không thốt nên lời vì toàn bộ vòng một của cô được phô bày lộ liễu, dù mặc cũng như không.

*******************************

Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa

Trước khi vướng vòng lao lý, Tristine Trâm Bùi - 28 tuổi từng là một hình mẫu đẹp của cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Sinh năm 1986, Tristine Trâm Bùi có tên thật Bùi Nguyễn Thị Trâm, sinh ra tại Đà Nẵng và là con gái út trong một gia đình có 5 người con. Năm 2008, cô gái sở hữu gương mặt xinh xắn và vóc dáng cao dáng, quyến rũ này sang Mỹ theo diện hôn nhân.
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Sang Mỹ, Trâm Bùi định cư tại thành phố Seatle, theo học ngành y tế. Với nhan sắc nổi bật, Trâm Bùi đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu phu nhân toàn cầu 2012. Phát biểu sau cuộc thi, Trâm Bùi cho rằng cô có được giải thưởng này phần nhiều nhờ vào may mắn. Trước đêm trình diễn, các thí sinh phải tập luyện rất vất vả trong vòng 1 tuần, mỗi ngày tập 8 tiếng liên tục, buổi trưa chỉ có 30 phút để nghỉ ngơi và ăn uống.
adsfasdfasdf
Trâm Bùi cho biết, trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu phu nhân toàn cầu 2012, cô làm việc văn phòng, chỉ mặc áo sơ mi, đi giày bệt nên phải mất rất nhiều thời gian để làm quen với những đôi giày cao gót.
adfadf
Sau khi đăng quang, Trâm Bùi thổ lộ mong muốn được lấn sân nghệ thuật, thử sức với điện ảnh và âm nhạc.
adfasdf

Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện ước mơ, Trâm Bùi đã phải đối mặt với sự nghiệp tàn lụi vì scandal buôn bán ma túy. Cuối tuần qua, Trâm Bùi đã bị tòa án liên bang Mỹ tuyên án 3 năm tù giam vì tội trồng và buôn bán cần sa trái phép. Do đang mang bầu, Hoa hậu Phu nhân toàn cầu 2012 sẽ bắt đầu thi hành án từ tháng 2/2015. Không những thế, cô còn đối mặt với nguy cơ bị trục xuất.

Xem chi tiết: Hoa hậu gốc Việt lĩnh án tù vì ma túy tại Mỹ

Trâm Bùi bị điều tra từ tháng 2/2012, sau khi cảnh sát phát hiện có cần sa trên xe của cô. Vào thời điểm đó, vợ chồng Trâm Bùi thuyết phục cảnh sát số lượng cần sa này được cô dùng vào mục đích chữa bệnh. Tuy nhiên, cảnh sát theo dõi và phát hiện vợ chồng Trâm Bùi trồng cần sa trong ngôi nhà tại Renton. Cảnh sát đã thu giữ 700 cây cần sa được trồng tại đây. Hai ngôi nhà khác của vợ chồng Trâm Bùi tại Marysville và Shoreline cũng được dùng vào mục đích tương tự. Tổng cộng chính quyền thu giữ 1.189 cây cần sa và hơn 10 kg ma túy.
Trâm Bùi bị điều tra từ tháng 2/2012, sau khi cảnh sát phát hiện có cần sa trên xe của cô. Vào thời điểm đó, vợ chồng Trâm Bùi thuyết phục cảnh sát số lượng cần sa này để dùng vào mục đích chữa bệnh. Tuy nhiên, cảnh sát theo dõi và phát hiện vợ chồng Trâm Bùi trồng cần sa trong ngôi nhà tại Renton. Cảnh sát đã thu giữ 700 cây cần sa được trồng tại đây. Hai ngôi nhà khác của vợ chồng Trâm Bùi tại Marysville và Shoreline cũng được dùng vào mục đích tương tự. Tổng cộng chính quyền thu giữ 1.189 cây cần sa và hơn 10 kg ma túy.
Nhập mô tả cho ảnadfasdfsadfh
Trâm Bùi xuất hiện với tư cách giám khảo cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss Global 2013 diễn ra tại Los Angeles, California (Mỹ). Người mẫu Hà Anh là MC của cuộc thi.
adfasdf
Năm 2013, Trâm Bùi có một bữa tiệc bất ngờ và vui vẻ cùng đồng nghiệp tại nơi làm việc. Sau những ngày làm nhân viên chăm chỉ, Trâm Bùi đã mở một phòng khám riêng, chuyên tư vấn về chăm sóc da.
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Người đẹp khoe đường cong nóng bỏng với  nội y.
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Quyến rũ không kém gì Ngọc Trinh.
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Những giấc mơ lấn sân vào hoạt động ca hát, diễn xuất của người đẹp gốc Việt phải tạm dừng vì hoạt động phi pháp ở nước ngoài.


*******************

Vietnam Airlines nói gì vụ 200 người chờ 1 khách VIP?

Vietnam Airlines bác tin 200 hành khách chậm chuyến bay vì chờ 1 khách VIP.

Liên quan đến những bức xúc của hành khách đi chuyến bay VN277 ngày 21/6/2014 từ Hà Nội đến TP.HCM phải đợi tới 40 phút chỉ vì Vietnam Airlines thông báo chờ 1 khách VIP có thẻ kim cương, được đặc cách đi chuyến bay sớm tên Nguyễn Văn Th, chiều 23/6, Vietnam Airlines cho biết: Lý do chậm chuyến là do kỹ thuật.

Việc chậm chuyến xảy ra thường xuyên thời gian gần đây.
Việc chậm chuyến xảy ra thường xuyên thời gian gần đây.

Cụ thể, chuyến bay VN277 có giờ dự kiến xuất phát (ETD) tại sân bay Nội Bài lúc 21h30, cất cánh thực tế lúc 21h50, bị chậm 20 phút chứ không phải 40 phút như hành khách phản ánh.
Nguyên nhân được hãng hàng không này đưa ra là do chuyến bay VN261 (ETD 19h25) không cất cánh theo kế hoạch vì lý do kỹ thuật, bộ phận trực điều hành đã chuyển khách sang 02 chuyến bay VN277 (ETD 21h30) và VN279 (ETD 21h55). Tổng số khách được chuyển sang chuyến bay VN277 là 2 khách hạng C và 32 khách hạng Y (không phải 1 khách).  Thông tin từ phía Vietnam Airlines cũng cho hay: Trong danh sách khách được chuyển sang chuyến bay VN277 tối 21/6 không có khách tên Nguyễn Văn Th.  hoặc có tên tương tự. Tại Việt Nam, hiện đang có 3 hãng hàng không khai thác đường bay nội địa, và thời gian gần đây rất thường xuyên xảy ra việc hành khách "tố" các hãng hàng không liên tục chậm, hủy chuyến. Hy hữu, hôm 19/6, tổ bay của Vietjet còn điều khiển chuyến bay hạ cánh nhầm sân bay. Theo số liệu của Viện Hàng không Mỹ (American Aviation Institute - AAI), tỷ lệ chậm huỷ chuyến cũng thường xuyên xảy ra ở một số hãng. Ví dụ, năm 2010, tỷ lệ bay đúng giờ của Comair là 73%, JETBLUE 75,7%; Delta 77,4%, Skywest 79%, American Airlines 79,6%, US Airway 83%... Trung bình, 19 hãng hàng không Mỹ chỉ đạt 79,8% về tỷ lệ bay đúng giờ. Về nguyên nhân của việc chậm chuyến được đưa ra rất đa dạng như bão, thời tiết xấu, máy bay bị hỏng… hay thậm chí chỉ là việc 1 con trâu đi dạo vô tình lạc vào đường băng.



******************

Bí ẩn xác chết ngồi bó gối suốt 600 năm không bị phân hủy

Trong ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh một quả núi trơ trọi đá và lộng gió, một thi hài đã ngồi bó gối suốt 600 năm qua, thách thức thời gian cũng như các nhà khoa học.


Tóc vẫn còn trên xác khô 600 năm. Việc tìm ra hóa chất trong các xác ướp kiểu này rất đơn giản với khoa học hiện đại. Tuy nhiên, đến nay, các nhà khoa học phương Tây vẫn chưa phát hiện ra loại hóa chất gì tồn tại trong những xác ướp khô quắt này. 

Theo người dân địa phương, theo các tăng ni, xác ướp là của nhà sư Tây Tạng có tên Sangha Tenzin. Xác ướp này vốn ở trong một hang động tự tạo, giống như ngôi mộ, ở làng Ghuen, thung lũng Spiti. Đây là vùng đất cấm, nằm ở ranh giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Xác ướp vốn được người dân trong làng phát hiện từ thập niên 70 của thế kỷ trước. Khi đó, khu vực này hứng chịu trận động đất mạnh, nhiều trái núi nứt toác, làm lộ ra hang mộ chứa xác ướp. Vì là khu vực cấm nên một thời gian dài, ngoài người dân làng Ghuen, không ai được biết đến. Chỉ đến gần đây, các nhà khoa học, những người leo núi mạo hiểm tìm đến, mới tiếp cận được xác ướp để nghiên cứu. Từ đó, thế giới mới biết đến sự tồn tại của xác ướp đặc biệt này.


Nhận thấy sự quý giá của xác ướp, các nhà khoa học phương Tây đã đề xuất chính quyền thực hiện phương pháp bảo quản. Chiếc lồng kính đã bọc xác ướp lại, rút chân không, để đảm bảo các điều kiện tự nhiên không tác động được đến nó. Mặc dù đã trải qua 600 năm nằm trong hầm mộ, cùng với mấy chục năm lộ thiên, nhưng xác ướp vẫn giữ nguyên hiện trạng. Da khô lại, song vẫn giữ màu sắc tự nhiên. Xương cốt vẫn rất cứng. Thậm chí, tóc còn nguyên trên đầu. Răng, móng tay vẫn còn đủ. Một số lý giải ban đầu như sau: Vào những ngày cuối đời, vị thiền sư này đã ngồi kiết già, không ăn uống. Do đó, lượng mỡ được đốt sạch. Các bộ phận của cơ thể cũng được tiêu đi, co lại còn rất nhỏ. Khi cơ thể thiền sư khô lại thì hóa. Trước khi chết, vị thiền sư này đã tự quấn dây vào cổ, nối với đùi, tay của mình. Khi chết, sợi dây đã giữ cho cơ thể trong tư thế ngồi bó gối.

Do cơ thể không còn nhiều năng lượng nên hạn chế tối đa sự xâm chiếm của vi khuẩn, cùng với đó là môi trường khô ráo, không có sự hoạt động của vi khuẩn. Chính vì thế, xác ướp được bảo quản một cách tự nhiên. Tuy nhiên, lý giải này của các nhà khoa học được đánh giá là thiếu thực tế. Người Tây Tạng tin rằng, xác ướp này là thành tựu tu thiền đạt đến cảnh giới tối cao của các thiền sư.



**********************

Ăn thịt chó, hãy coi chừng

Mặc nắng mưa, ruồi nhặng, bụi đường mù mịt, các sạp thịt chó tại khu vực đường Phạm Văn Hai, chợ Xóm Mới (TP.HCM)... vẫn ngày ngày phơi ra hè phố.

Tại những nơi này, người ta bán chó tươi, chó chết ươn lẫn lộn. Người ghiền thì ghé vào. Người không chịu nổi thì bịt mũi, nhăn mặt...

Chợ thịt chó bên đường

Những con chó được giết mổ, cắt bỏ đầu và xẻ làm đôi ngang bụng... Mới 9h, chúng tôi đã chứng kiến cảnh tượng này ở quầy thịt chó bên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình. Cứ chốc chốc khách lại tấp vào hỏi mua với giá 100.000 đồng/kg. Bà chủ tiệm thịt chó cho biết: “Mua nguyên con cũng bằng giá đấy. Bỏ mối thì 95.000 đồng/kg”. 

Theo bà này, chó được nhập về từ các tỉnh. Khi chúng tôi hỏi mua số lượng lớn, bà dè chừng: “Mùa này mưa nên không có hàng. Mua ăn 2-3 kg thì được”. Gần đấy, một người bán khác lại mau mắn: “Được thôi, mỗi ngày lấy mấy chục ký hay bao nhiêu? Tối gọi điện thoại đặt, mai ra lấy”.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua nguyên con, bà chủ một sạp thịt chó gần đường Trung Mỹ Tây 13 (quận 12) lôi từ tủ đá ra một con chó loại 3 kg được cạo sạch lông, cắt chân, mổ bụng với giá 110.000 đồng/kg. Hỏi con to hơn, bà tiếp tục lôi thêm hai con nữa. Trong tủ lạnh, chúng tôi thấy còn hai con loại 5-7 kg đã làm sạch. Vừa đặt con chó lên bàn, bà này phân trần: “Giết từ trưa, mưa gió nên phải cất vào. Hàng này khỏi chê, là hàng lồng (chó nuôi lấy thịt) từ Tây Ninh”.

Để nâng giá cho “hàng lồng”, bà chủ chỉ số thịt chó khác trên bàn, vạch miếng thịt có tụ máu bầm, nách chó có một lỗ sâu, miếng da xung quanh bị rách, toàn bộ da ngả vàng, rồi thẳng thừng nói: “Đây là hàng của mấy thằng ăn cắp”. 

Tiếp đó, bà vạch một miếng thịt trông rất tươi nói mua hàng chích điện, nhưng còn mới thì da hồng chứ không trắng bệch như chó chết lâu ngày. Chúng tôi năn nỉ bớt giá. Bà nói rằng hỏi hàng tuyển nên bà mới mang ra. Còn loại chó bị chích điện ban đầu nói giá 110.000 đồng/kg nhưng trả bao nhiêu cũng bán.

Chiều 20/6, tại điểm mua bán chó của một bà chủ trên đường hương lộ 3, giáp ranh giữa quận Bình Tân và quận Tân Phú, có nhiều lồng sắt chứa hàng chục con chó. Ở đây bán nguyên con, ai mua mới làm thịt. Giá chó sống 80.000 đồng/kg. Bà này nói không nên ăn hàng giá rẻ bởi có thể là chó bị bả. Mà loại bả chó thường có xuất xứ Trung Quốc rất độc, chó chỉ ngậm bả vô miệng là chết liền. 

Bà này còn cho biết thêm giá chó sống giờ khá cao, thu mua lại của những tay mua dạo với giá 65.000 đồng/kg, chưa kể mỗi con chó sống được bơm thêm mấy lít nước. “Hàng ngon, hàng mắc tiền thì không sợ gì hết” - bà này quảng cáo.

Bà Nhung, bán nước giải khát dưới chân cầu An Hạ (huyện Hóc Môn), cho biết tầm 15h-16h, dân thu gom chó dạo đi xe máy chở các lồng chó thu mua từ Củ Chi và các vùng lân cận về tập kết dưới chân cầu. Họ bơm thẳng nước dưới sông vào bụng chó trước khi bán để tăng trọng lượng. Bà này kể thêm cách đây một tháng, nhà có con chó bị tiêu chảy. Biết không cứu được nên bà ngoắt ông chở chó chạy ngang, con chó nặng hơn chục ký chỉ bán 200.000 đồng.

Thơm, thối trong quán nhậu

Tại khu chợ thịt chó gần đường Trung Mỹ Tây 13 (quận 12), chúng tôi gặp ông Hương với bịch thịt chó nặng hơn 5 kg trên tay. Ông kể quán nhậu của ông bán nhiều món, trong đó có thịt chó. Ông này cho hay thịt gà, vịt cần phải có giấy tờ kiểm dịch, nhưng với thịt chó thì ông chưa nghe nói bao giờ. “Thịt chó tui mua mấy sạp ở ngoài về bỏ tủ lạnh. Khi khách kêu thì tôi rã đông rồi làm mồi nhậu. Cứ bán hết tui lại ra sạp mua vài ký” - ông Hương cho biết.

Mới đầu giờ chiều nhưng quán cầy tơ trên đường Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình đã có khách. Bên ngoài quán chỉ bày biện vài bộ bàn ghế cũ. Khu vực chế biến chật hẹp với nồi, xoong, chậu rửa bày kín lối đi. Bà chủ quán tay cầm chiếc đũa lớn vớt bộ dồi ra khỏi chiếc chảo lớn, dầu đen kịt sôi sùng sục. Một ngày quán này bán hết 2-3 con. Hỏi nguồn gốc chó, cũng như thịt chó được kiểm dịch chưa, bà chỉ ậm ừ cho qua mà không giải thích.

Chúng tôi ghé một quán thịt chó khác trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp). Nhân viên quán đang sơ chế chân chó. Hàng chục chiếc chân chó sau khi được thui bằng bã mía chất cả trong thau nhôm lớn. Một người dùng chiếc kéo gắp than tổ ong được nung đỏ phần mũi ấn vào các kẽ chân chó cho biết: “Làm vậy chân sẽ không bị cháy. Thịt sẽ bớt mùi hôi”. Người làm bếp kể một ngày bán được 50-60 kg thịt. Buổi tối, khách rất đông, hơn cả trăm người. Nguồn thịt chó cung cấp cho quán là chó giao tận nơi, có lúc lấy từ các lò giết mổ trên đường Lê Đức Thọ.

Kéo tấm áo mưa còn đọng đầy nước mưa, chủ một sạp bán thịt chó ở gần chợ Xóm Mới cho chúng tôi xem thịt chó đã được chế biến có màu vàng ươm. Số thịt này đặt bên cạnh đống dao thớt cũ mèm và những vụn thịt sống còn bám mảng trên bàn. Thịt sống và thịt qua chế biến đều cùng một mức giá 100.000 đồng/kg. Khi được hỏi thịt chó qua kiểm dịch chưa, chủ quán vừa nói vừa lấy tay xua xua: “Chó thì biết bao nhiêu quán bán, làm gì có kiểm dịch, chó này nhà tự làm!”.

Vì sao trộm chó ngày càng manh động?

Nhiều độc giả nhận định, việc người dân cứ bắt được nhóm trộm chó là xúm vào đánh hội đồng đã khiến kẻ trộm sẵn sàng thủ "hàng nóng" để phòng thân.

Ngọc Khải-Phan Phan-Minh Phượng/Tuổi Trẻ



********************

Đại gia trấn giữ uy quyền bằng răng nanh voi đực

- Trong muôn vàn thú chơi của bậc vương giả, quý tộc thời xưa, nay là những người lắm tiền nhiều của có cả vật dụng được chế tác từ ngà voi. Đó chính là trào lưu chơi răng nanh của loài voi đực.

Trong tín ngưỡng dân gian có câu lưu truyền: “Lộc rừng ở nhà, quỷ ma chạy sạch”. “Lộc” ở đây ám chỉ bốn thứ quý hiếm: ngà voi, nanh hổ, sừng tê giác và sừng hươu nai.

Trong bốn thứ trên, nanh hổ thị uy của uy quyền, chúa tể rừng xanh, voi là biểu tượng của loài lớn nhất trong các loài vật. Nó vừa hiền lành, gần gũi, vừa dũng mãnh, oai hùng.

Ngay từ thời xa xưa, các bậc vương giả đã sử dụng ngà voi làm các món đồ trang sức, vật dụng trong đời thường như đũa ngà, chén ngà... Những vật dụng ấy vừa thể hiện sự quyền quý sang trọng, vừa có tác dụng phát hiện ra các loại độc tố để bảo vệ những người sử dụng chúng.

ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại

Ngà voi vốn là cặp răng nanh của voi đực. Nó mọc ra từ hàm trên của voi, là bộ phận trợ lực cho các động tác cuốn, hút, đẩy... của vòi voi. Đây chính là một phần xương kết tinh đặc biệt của voi. Voi càng già, cặp ngà của chúng càng dài.

Bảo Đại - vị vua có những thú chơi vừa tao nhã, vừa tinh tế nhưng cũng vô cùng tốn kém, đã từng có hẳn một đội voi riêng chỉ để phục vụ sở thích đi săn bắn của mình.

Đàn voi phục vụ vua Bảo Đại lên tới cả trăm con, là những thớt voi to khỏe, cường tráng nhất trong các buôn làng, do những nài voi được tuyển dụng là những trai làng vạm vỡ, kiêu hùng nhất từ núi rừng Tây Nguyên.

Buôn Liêng (thị trấn Ea Hleo) tương truyền là nơi được chọn làm nơi chăn thả, nuôi giữ, huấn luyện đàn voi hùng mạnh của vua Bảo Đại, - nay trở thành vùng du lịch nổi tiếng của huyện Lắc. Những nài voi cuối cùng, giờ cũng đã thành huyền thoại.

Hậu duệ của một trong những nài voi thuở ấy, Đàn Năng Long, là một trong những “vua voi” hiện nay ở Tây Nguyên thời điểm bây giờ.

Theo anh Đàn Năng Long, voi Tây Nguyên càng ngày càng hiếm. Những con voi rừng được thuần hóa để thành voi nhà, ăn ở sinh sống, phục vụ con người ở Tây Nguyên, giờ chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Việc săn bắt, buôn bán voi và những thứ liên quan đến voi (ngà voi, long đuôi voi) ngày càng bị kiểm soát gắt gao. Chính vì thế, những vật dụng quý hiếm bằng ngà voi ngày càng trở nên khan hiếm, và chỉ còn lại rất ít trong dân gian.

ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại

Những cặp ngà voi không “đạt chuẩn” sẽ được chế tác thành các đồ thủ công mỹ nghệ.

Trong thú chơi ngà, đẳng cấp là việc chơi ngà cả cặp, với cặp ngà to, dài đều nhau, có độ cong tương đồng để khi đặt cạnh nhau tạo thành hình ovan. Nhưng, trong một trăm thớt voi đực, chỉ may mắn có một con có được cặp ngà đáp ứng được những tiêu chí đó.

Ngà voi có màu trắng đục như sữa, đốt không cháy, có thể phân biệt được với ngà giả (được chế tác từ nhựa) bằng mắt thường. Những người chơi tinh tế sẽ dễ dàng để nhận biết điều này.

Vì độ quý hiếm của ngà voi, một kg ngà voi được buôn bán với giá vài ba ngàn USD/kg. Cặp ngà càng lớn về trọng lượng, giá sẽ càng cao, thậm chí lên đến cả chục tỷ đồng/cặp ngà.

Những chiếc ngà không đủ độ cong, dài, nhọn đều... thường được chế tác làm các vật dụng như tượng, ống bút, lược, đồ trang sức phụ nữ...

Người chơi ngà voi thường cho rằng, nó là biểu tượng của linh vật sẽ xua đuổi tà khí, mang lại may mắn cho gia chủ.

Giới chơi ngà voi thường sắp đặt những đồ chế tác bằng ngà bên cạnh các vật dụng bằng các chất liệu khác, như đồ cổ bằng đồng, gốm, sứ... tạo nên một sự cân đối, hài hòa.

Trong những lần tìm hiểu viết bài về thú chơi ngà voi “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam, những tay chơi sừng sỏ và có tiếng đều cho biết: tìm được các món đồ cổ bằng chất liệu ngà rất khó, bởi số lượng rất hạn chế.

Việc mua bán, chuyển nhượng cũng rất khó khăn do pháp luật cấm buôn bán dưới mọi hình thức. Những gia đình có đồ vật bằng ngà voi thường rất coi trọng bởi nó là đồ gia bảo, đã được lưu truyền nhiều đời trong gia đình.

Trực tiếp được ngắm những món đồ cổ được chế tạc bằng ngà voi, chính chúng tôi cũng chỉ biết... kính nhi viễn chi, và trầm trồ, ao ước.

Chủ nhân của những món đồ này, thường là những bậc cao niên, và đều là hậu duệ của các gia đình danh gia vọng tộc. Với họ, viêc lưu giữ những đồ gia bảo bằng ngà còn có ý nghĩa giáo dục, giữ gìn nề nếp gia phong cho hậu thế.

Ngắm bộ sưu tập đồ chế tác từ ngà voi của một nhà sưu tầm đồ cổ. 

ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại
ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại
ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại
ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại
ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại

Thụy Châu



******************************

Malaysia bác tin cơ trưởng là nghi phạm chính trong vụ MH370

Một tờ báo Anh cho rằng cơ trưởng là nghi phạm chính của vụ MH370 mất tích bởi ông không có cam kết xã hội hay việc làm trong tương lai như các thành viên tổ bay còn lại, tuy nhiên giới chức Malaysia bác bỏ thông tin này.
Cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah và hệ thống mô phỏng máy bay tại nhà. Ảnh: Facebook.

Cơ trưởng MH370 Zaharie Shah và hệ thống mô phỏng máy bay tại nhà. Ảnh: Facebook.

"Những tờ báo Anh hàng ngày luôn có những câu chuyện mới để giải trí. Nếu thông tin đưa ra có cơ sở, họ cần phải cung cấp bằng chứng và manh mối cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ điều tra. Không cần thiết phải đăng trên tờ báo như vậy", The Star dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng, kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Hishammuddin Hussein hôm nay nói.

Bình luận của ông Hussein được đưa ra sau khi tờ The Sun của Anh cho biết cảnh sát Malaysia kết luận cơ trưởng Zaharie Shah là nghi phạm chính trong vụ MH370 mất tích. Theo đó, các nhà điều tra phát hiện cơ trưởng Zaharie không có cam kết về xã hội hay công việc cho tương lai giống như những thành viên còn lại của tổ bay.

Tờ báo còn nói rằng chuyên gia máy tính đã khôi phục được dữ liệu bị xóa trong mô hình bay giả lập, trong đó có những bài tập hạ cánh ở khu vực nam Ấn Độ Dương và hạ cánh trên đảo có đường băng ngắn, tìm thấy tại nhà cơ trưởng.

Bộ trưởng Hussein mô tả hành động đăng tải bài viết trên là vô trách nhiệm và chỉ nhằm tăng số lượng phát hành. Ông còn cho biết thêm những thông tin như vậy cần được các chuyên gia và nhà chức trách liên quan xác nhận trước khi công bố.

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người đi từ Kuala Lumpur, Malaysia mất tích khỏi màn hình radar hôm 8/3. Nó biến mất lúc 0h41 khi đang ở trên Biển Đông. Theo lịch trình, chuyến bay phải tới Bắc Kinh vào 6h30 cùng ngày. Cuộc tìm kiếm quy mô lớn đến nay chưa đem lại kết quả dù các chuyên gia từng vài lần phát hiện các dấu hiệu tiềm năng.

Cục An toàn Giao thôngAustralia (ATSB) hôm nay thông báo đang phân tích những dữ liệu và thông tin hiện có để xác định lại vùng tìm kiếm MH370. Vị trí mới dự kiến cách nơi từng tiến hành tìm kiếm dưới nước hàng trăm km về phía nam.

Như Tâm



***********************

Chợ thịt chó kinh hãi nhất hành tinh

Đó là lời nhận xét của nhiếp ảnh gia và blogger người Oman Raymond Walsh khi tới thăm quan chợ truyền thống Tomhan ở phía Bắc Sulawesi, Indonesia. Tại đây, ông đã rất ngạc nhiên khi thấy cảnh các loại động vật từ kì lạ đến quý hiếm như khỉ, dơi, mèo, chó, lợn, chuột, con lười và thậm chí cả trăn khổng lồ được buôn bán một cách công khai.
Trên blog của mình, ông mô tả cảnh tượng đau lòng khi những con chó trong lồng chứng kiến cảnh đồng loại đã chết nằm ở những chiếc bàn gần đó: "Thà nhìn thấy dạ dày khỉ, chuột xiên que, hay một cái đầu lợn còn dễ dàng hơn chứng kiến cảnh những con chó còn sống đang chờ đợi số phận của mình" / "Những loài động vật khác có thể xa lạ nhưng tôi có rất nhiều bạn bè, và họ sở hữu những con chó - làm bạn"



Những con chó chen chúc trong chiếc lồng hẹp, chờ đợi số phần của mình được định đoạt bằng một sợi dây cùng một ngọn lửa trong một vài tiếng nữa.


Rùng rợn: Hình ảnh những con chó thui đen xì, xếp thành dãy trên các bàn bày bán trong chợ Tomohon, Bắc Sulawedi.


Tàn bạo: Những con chó co quắp trên sàn nhà còn dính đầy máu.


Buồn: Biểu cảm buồn bã của một con chó bị xích trong chiếc lồng hẹp, hầu như không thể di chuyển trong những giờ cuối cùng trước khi chết.


Đẫm máu: Công đoạn giết chó và làm thịt hầu hết được thực hiện công khai.


Chợ truyền thống Tomohan ở phía bắc Sulawesi, Indonesia buôn bán các loại động vật từ kì lạ đến quý hiếm như khỉ, dơi, mèo, chó, lợn, chuột, con lười và thậm chí cả trăn khổng lồ. Hầu hết các loài vật đều được sơ chế, đặt trên bàn để bán với đầy đủ các biểu hiện đau đớn trên khuôn mặt.


Các quầy thực phẩm rùng rợn được chứng kiến và chụp lại bởi nhiếp ảnh gia và blogger người Oman Raymond Walsh.


Mặc dù ăn thịt chó hay chứng kiến cảnh tượng này thật sự khó khăn với người dân phương Tây, nhưng ông Walsh cho rằng đó chỉ là khác biệt giữa các nền văn hóa và thái độ đối xử với các loài động vật đặc biệt của người dân vùng Đông Nam Á.


Động vật khi đã chết còn lộ rõ vẻ đau thương trên gương mặt, ảnh bên trái là một con khỉ nướng, bên phải là bàn bán chuột nướng.


Đau đớn: Những con chó đã chết được nướng cháy đen thui, với nhiều vết thương còn lộ rõ trên thân thể


************************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/06/81-sac-mau-cuoc-song-va-gioi.html

*********************

Ý Lan lấy khăn choàng quấn thành váy

Danh ca hải ngoại dùng chiếc khăn lớn biến tấu thành bộ trang phục bắt mắt khi làm giám khảo của "Tuyệt đỉnh tranh tài" tối 21/6 tại TP HCM.
lan-1-1147-1403404414.jpg

Ý Lan trẻ đi nhiều tuổi khi để mái ngố cùng kiểu tóc búp bê. 

lan-5-6508-1403404414.jpg

Đặc biệt, cô xuất hiện với kiểu trang phục màu đỏ nổi bật. 

lan-3-5758-1403404414.jpg

Chỉ dùng những động tác đơn giản và một chiếc khuy cài, nữ danh ca đã tạo được phong cách thời trang lạ mắt.

lan-4-9000-1403404414.jpg

Ý Lan chia sẻ, cô nghĩ ra cách mặc này để tiết kiệm thời gian thay đồ. Chỉ cần cởi chiếc khăn choàng ra là cô có được bộ váy thứ hai mặc bên trong mà không phải sửa soạn nhiều. 

lan-7-1541-1403404415.jpg

Với bộ váy đen gợi cảm bên trong khăn choàng, Ý Lan góp mặt trong chương trình với ca khúc "Nửa hồn thương đau".

lan-8-9566-1403404415.jpg

Ở tuổi 60 và có 6 người con, nữ danh ca vẫn mang vẻ gợi cảm từ dáng dấp và phong cách trình diễn.

Tâm Giao
Ảnh: Phạm Thế Danh



***********************

Ấn Độ sắp sở hữu vũ khí có sức mạnh đe dọa thế giới?

- Hãng tin Reuters nói Ấn Độ trong tương lai gần có thể sản xuất vũ khí nhiệt hạch, loại vũ khí có thể đe dọa thế giới.
Theo Reuters, Ấn Độ đang mở rộng chương trình làm giàu uranium bí mật, một trong những bước quan trọng để sản xuất vũ khí nhiệt hạch. 

Trong khi đó, Đài tiếng nói nước Nga cho rằng, Delhi đang theo đuổi cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân gây nguy cơ đe dọa rất lớn cho toàn thế giới. Tờ báo của Nga nói việc này nhằm hạn chế ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực.

Ấn Độ sắp sở hữu vũ khí có sức mạnh đe dọa thế giới?
Vũ khí nhiệt hạch có sức hủy diệt lớn hơn nhiều so với vũ khí hạt nhân 

Báo Nga cũng nói vào năm 2015, có thể Ấn Độ sẽ sở hữu vũ khí nhiệt hạch, loại vũ khí cao cấp hơn và có khả năng hủy diệt khủng khiếp hơn nhiều so với vũ khí hạt nhân.

Trung tâm nghiên cứu quân sự IHS Janes cho rằng Ấn Độ đang sản xuất Uranium nhiều hơn số lượng cần thiết cung cấp cho đội tàu ngầm hạt nhân của nước này. 

Uranium ở Ấn Độ được sản xuất tại nhà máy kim loại hiếm mang tên Mysore ở miền nam, nhà máy này được cho là đang xây dựng thêm cơ sở mới để có thể sản xuất nhiều Uranium hơn vào năm 2015.

Năm 1988, sau hàng loạt thử nghiệm trong 'Chiến dịch Shakti', Ấn Độ trở thành quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. Truyền thông phương Tây phỏng đoán Ấn Độ có 100 đầu đạn hạt nhân trong kho dự trữ vũ khí chiến lược.

Hiện tại trên thế giới chỉ có năm nước sở hữu vũ khí nhiệt hạch là Nga, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Pháp.
Phương Mai

*************************

Đất nước tôi: Nỗi khiếp sợ 'cẩu tặc'

Từ Việt Nam anh hùng, Việt Nam vô địch đến... Việt Nam khiếp sợ. Người dân địa phương vô cùng bức xúc, oán hận lũ “ác nhơn”. Tuy nhiên, không ai dám nói tên tuổi, nơi ở vì sợ bị trả thù. “Các anh đừng đưa hình, tên tôi lên báo, chúng quay lại trả thù đấy, chúng có súng, có roi điện nên không ai dám làm gì cả.
Nỗi khiếp sợ 'cẩu tặc'
Hơn năm năm nay, người dân xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM luôn sống trong nỗi ám ảnh và sợ hãi trước những tên trộm chó giữa ban ngày.
Sự manh động của trộm chó để lại những đau thương khôn cùng cho người dân
Nhiều người tận mắt thấy kẻ gian bắn xỉu chó nhà mình rồi bình thản quấn băng keo bịt miệng, trói chân bỏ lên xe máy chạy đi nhưng không dám la hét hay truy bắt bởi lo sợ bị đánh tại trận hoặc bọn “cẩu tặc” sẽ quay lại trả thù bất cứ lúc nào. 

Ám ảnh

Hàng chục phóng viên tìm đến đường Nguyễn Kim Cương, ấp 10, xã Tân Thạnh Đông, nơi vừa xảy ra việc ba thanh niên truy đuổi trộm chó rồi tử vong hôm 14/6. Người dân địa phương vô cùng bức xúc, oán hận lũ “ác nhơn”. Tuy nhiên, không ai dám nói tên tuổi, nơi ở vì sợ bị trả thù. “Các anh đừng đưa hình, tên tôi lên báo, chúng quay lại trả thù đấy, chúng có súng, có roi điện nên không ai dám làm gì cả. Có đưa thì các anh lấy tên T. thôi”, ông T. ngụ trên đường Nguyễn Kim Cương nói.

Ông T. cho biết, tình trạng trộm chó ở xã Tân Thạnh Đông và các xã lân cận diễn ra rất phức tạp từ hơn năm năm nay. Những kẻ trộm chó hết sức manh động, sẵn sàng dùng mã tấu, roi điện hành hung người dân truy đuổi nên khi đường vắng, cho dù thấy chúng bắt chó trước mặt cũng không dám làm gì.

“Nhà tôi bị mất ba con chó rồi, có lần bọn chúng bắn xỉu con chó nhà tôi rồi lấy băng keo quấn quanh miệng, trói chân. Lúc đó vợ tôi thấy la lên thì chúng lao đến đánh túi bụi làm bả ngã xuống đường. Tôi trong nhà chạy ra la làng, khi có cả chục người dân đến mà chúng vẫn bình thản lấy con chó bỏ lên trước xe rồi chạy đi, không ai dám làm gì”, ông T. nói.

Theo ông T., thời gian trước “cẩu tặc” thường đi bắt trộm chó vào ban đêm nên cứ chiều tối là người dân phải nhốt chó lại, đến sáng mới thả. “Ban đêm không bắt được thì chúng lại chuyển qua bắt giữa ban ngày một cách trắng trợn. Dân làng đã nhiều lần phản ánh lên công an địa phương nhưng nhiều năm nay chúng vẫn manh động như thế”.


Hiện trường vụ đuổi trộm chó làm ba người chết

Anh N.V.L (32 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông) cho biết, dụng cụ mà bọn trộm chó sử dụng chủ yếu là súng bắn điện, thòng lọng và súng xung điện được kéo từ bình điện của xe máy ra. Anh L. giải thích: “Cây súng điện của chúng có hình thù giống như khẩu súng AK dài khoảng 50cm, to như dùi cui điện, có thể bắn con chó cách khoảng 3m. Còn dụng cụ xung điện, nguồn kéo từ bình ắc quy xe máy, như một cây ná, có mũi tên và dây điện được gắn vào mũi tên. Chó bị bắn trúng sẽ xỉu ngay nhưng không chết. Bọn chúng thường dùng hai hung khí này hơn thòng lọng vì tiếng động rất nhỏ và chó không kêu được tiếng nào”.

Anh L. nói thêm, vì bọn tội phạm sử dụng súng điện nên thấy chúng bắt chó mà ít người dám phản ứng vì chỉ cần một phát súng điện của chúng là con người cũng bất tỉnh ngay. Ngoài ra, chúng luôn thủ sẵn mã tấu trong người và sẵn sàng tấn công lại. “Ở làng này có mấy người bị chúng đuổi đánh ngay giữa ban ngày rồi, nay có thấy chúng thì cũng phải tập trung hàng chục người chứ một vài người mà đuổi thì bị đánh liền”. Nhốt đêm, thả ngày vẫn mất

Theo người dân, trộm chó thường đi thành nhóm bốn người trên hai xe máy, hai tên phía trước bắn chó xỉu còn hai tên phía sau bắt chó bỏ vào bao mang đi. Chúng thường mang ba lô đi lòng vòng như sinh viên. Đến đoạn đường nào vắng người, chúng lôi vũ khí ra bắn chó, người dân quen mặt nhiều tên nhưng không dám làm gì. “Thời gian gần đây gặp gì chúng bắt nấy, đến con gà con vịt cũng không tha”, ông L nói.

Anh Nguyễn Ngọc Đức (ngụ đường Nguyễn Kim Cương, người chứng kiến cuộc truy đuổi trộm chó làm ba người chết) cho biết, không chỉ sử dụng các loại súng bắn điện, súng tự chế bắn đạn bi, bọn cẩu tặc còn chuẩn bị ớt bột, vôi bột để chống trả người truy đuổi. “Trong người chúng luôn có ớt bột rồi vôi bột, truy đuổi thì bị chúng tạt vào mặt ngã xe cũng khổ. Đã có vài người bị rồi nên bây giờ không ai dám đuổi bắt nữa”.

Anh Đức kể, chiều 14/6, anh đang đứng trước cửa nhà thấy ba chiếc xe máy chạy vụt qua như gió, anh chạy ra, thấy thanh niên ngồi trên chiếc xe phía sau (chiếc xe truy đuổi trộm chó) giơ mã tấu lên định chém thì đột nhiên cả ba ngã người ra phía sau. Chiếc xe ngã trượt dài trên đường. Một thanh niên ngồi trên chiếc xe phía trước thu dây điện và nói “quay lại tụi bay”, một tên khác nói “quay lại làm gì” rồi cả nhóm tăng ga bỏ chạy.

Theo anh Đức, trước đây trong làng có rất nhiều chó to, có con nặng đến hơn 20kg nhưng mấy năm nay bị trộm hoành hành gần như không nhà nào còn chó to nữa.

Anh Đức kể, trước khi xảy ra án mạng vào ngày 14/6 hai hôm trộm đã bắt mất hai con chó của gia đình anh Huỳnh Kim Bảo (19 tuổi, nạn nhân tử vong trong vụ truy đuổi trộm chó) nên mọi người rất hận. “Chúng chích điện rồi lôi hai con chó nhà Bảo đi trước mắt họ mà không làm gì được. Tức vì mất chó nên khi thấy trộm chó lại hành động trên địa bàn, anh Bảo đã tham gia đuổi bắt”.

Ông Huỳnh Văn Thành (50 tuổi, bố anh Bảo) cho biết, hôm gia đình bị mất chó, anh Bảo không có ở nhà. Khi nghe kể lại, Bảo tỏ ra rất tức giận và nói phải bắt bằng được bọn chúng. “Chứng kiến cảnh trộm chích điện rồi kéo hai con chó đi mà không dám làm gì. Nuôi hai con chó mấy năm nay, chúng tôi xem như thành viên trong gia đình. Cứ chập tối là nhốt lại đến sáng mới thả ra cho nó đi vệ sinh. Không ngờ hôm đó mới chiều tối chúng đã đến bắt khi mình chưa kịp nhốt”.

Trung tá Trà Văn Hon - đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Củ Chi cho biết, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Củ Chi, đặc biệt là xã Tân Thạnh Đông, xã Tân Phú Trung và khu vực vùng ven liên tục xảy ra mất trộm chó. Các đối tượng trộm chó sử dụng xe phân khối lớn, các loại ná thiết kế mũi tên kẹp hai sợi dây điện vào đầu mũi tên. Sò điện biến điện từ bình ắc quy của xe máy biến điện đến 220V trở lên để bắn chó.

Tại xã Tân Phú Trung, công an đã bắt nhiều vụ trộm chó và thu giữ những cái ná dùng để bắn chó. Tuy nhiên, các đối tượng trộm chó khi bị bắt chỉ khai là trộm ở các địa bàn khác, không xác định được bị hại nên chỉ có thể xử lý hành chính.

Nạn nhân tử vong có dấu hiệu bị chích điện

Liên quan đến vụ án ba thanh niên chết do truy đuổi trộm chó ngày 14/6, trung tá Trà Văn Hon cho biết, trong lúc truy đuổi trộm chó, khi chạy qua ấp 10, do điều khiển xe với tốc độ cao và chở ba chạy trên đoạn đường cua nên xe máy do Bảo điều khiển bị té ngã vào hàng rào bên trái đường. Hậu quả anh Bảo chết tại chỗ, anh Phương và Hữu bị chấn thương được đưa đi cấp cứu và tử vong vì chấn thương sọ não.

Kết quả khám nghiệm tử thi của lực lượng pháp y cho thấy, nạn nhân Huỳnh Kim Bảo tử vong do đa chấn thương sọ não, dập phổi, lá lách, trán trái có vết chấm bầm tụ máu kích thước 0,5-1cm nằm rải rác nghi do bị xung điện. Tại hiện trường, công an thu giữ chiếc xe máy của anh Bảo và ba con dao tự chế dài khoảng 60cm.

Theo Tiền Phong

***************

Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang

(VTC News) - Cây gậy cứ bay lên, ấn mãi không xuống được, khiến các vị mệt phờ râu, phải cùng buông tay mà ngã lăn ra đất” – ông Triệu Chòi Hín vui vẻ cho biết.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, khi hoa đào hồng rực trên các vườn đồi, các thửa ruộng bậc thang đã thu hoạch xong, lúa ngô đã đầy nhà, hầu khắp các thôn bản của người Dao ở xã Hồ Thầu (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) đều rộn ràng không khí lễ hội.

Bên cạnh những lễ cúng quan trọng như cúng Bàn Vương (thủy tổ của người Dao) và gia tiên, cầu may, cầu phúc… những lễ hội truyền thống lớn của người Dao không thể thiếu những trò chơi vui nhộn.

Nổi bật nhất là những trò nhảy múa trên than hồng rực lửa, hoặc đùa giỡn với những cây gậy, chiếc bàn, chiếc lồng gà… biết bay, mang đậm màu sắc Saman giáo.

Gặp ở UBND xã Hồ Thầu, ông Triệu Chòi Hín (Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chủ tịch Hội Nghệ nhân dân gian xã) cười cười khi khách hỏi về chuyện bí ẩn xung quanh việc nhiều người không thể ghìm nổi một cây gậy xuống đất.
Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang
Ông Triệu Chòi Hín từng rất nhiều lần biểu diễn trò đẩy gậy cho bà con vui chơi 
Người thầy cúng cao tay của xã Hồ Thầu này nói giọng nửa đùa nửa thật, lúc bằng tiếng Dao, lúc bằng tiếng phổ thông: “Trò giữ gậy tiếng Dao đọc là “Stính tờ chùi”. Nó chỉ là trò chơi thôi, giống như trò nhảy lửa vậy, không có gì huyền bí đâu.

Bà con bày trò này ra chơi vào ngày thứ hai hoặc ba của lễ Tết, để xum vầy cho vui vẻ. Nhiều người chơi rồi nhưng vẫn thích tham gia vì nó rất lạ kỳ, không phải ai cũng làm được trò này đâu.

Người xưa cứ bảo thầy cúng cao tay mới làm được, nhưng tôi cho rằng ai biết câu thần chú, biết cách đọc là… thần linh về nâng nó lên thôi. Mà đã nâng lên rồi thì không ai giữ nó lại được đâu”.

Trước đây, chúng tôi đã có dịp xem trò chơi này ở bản Tân Thành (xã Hồ Thầu). Không chỉ có hàng trăm người dân địa phương, rất nhiều quan khách cùng háo hức hướng về phía giữa sân khấu trong tiếng hò reo, chiêng trống rộn ràng.

Giữa khu đất trống, một người đàn ông trung niên đi vòng quanh hai người thanh niên khác đang ôm ghì một thanh gỗ dài dựng một đầu xuống sát đất như ghì mũi khoan. Sau mỗi vòng, người đàn ông lại dẫm chân “thịch” một tiếng xuống nền đất, đồng thời bàn tay đập mạnh vào đầu gậy phía trên.
Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang
Thầy cúng đọc thần chú vào gậy 
Kỳ lạ thay, chiếc gậy bỗng từ từ nâng lên khỏi mặt đất, tưởng như có mãnh lực nào đó nhấc bổng nó lên.

Hai người thanh niên ra sức ghì lại không nổi. Rồi ba, bốn người cùng lao vào ghì giữ cật lực, cây gậy vẫn “bay” lơ lửng phía trên mặt đất chừng vài mươi phân. Mãi một lúc sau, cây gậy mới được vật ngã, trong tiếng vỗ tay tán thưởng vang dội của mọi người.

Đem câu chuyện hỏi ông Triệu Sành Quấy, vị Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thầu khẳng định ông cũng có thể làm được trò này, cũng không có gì phải giấu giếm các bí quyết, nhưng bản thân ông cũng không thể giải thích nổi tại sao.

Ông Quấy cho biết: “Tại xã Hồ Thầu này, còn rất nhiều người có thể làm những chuyện lạ lùng hơn thế. Ví dụ như làm cho chiếc bàn lim nhấc bổng lên khỏi mặt đất, nhiều người kéo chân bàn, thậm chí nhảy lên bàn cũng không ghì xuống được.

Nhưng do đây chỉ là trò chơi trong dịp lễ hội để đông đảo quần chúng tham gia vui vẻ, nên chúng tôi thường tổ chức nhảy lửa, giữ gậy thôi. Các hình thức có quá nhiều màu sắc huyền bí thì chúng tôi thường hạn chế, ít phô diễn”.
Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang
Hai thanh niên gồng mình ấn gậy xuống mặt đất 
Anh Triệu Ngà Tá, Trưởng ban văn hóa xã Hồ Thầu, cũng vui vẻ góp chuyện: “Trò này có từ lâu lắm rồi, từ đời các cụ truyền lại cho con cháu, ngày nay rất nhiều người còn làm được.

Tôi không thường xuyên làm trò này, nhưng làm được vì học lại từ bố tôi. Bố tôi dặn rằng, phải chọn cây gậy làm bằng gỗ, dài chừng hơn 1m, loại gỗ như sến đỏ, lim, càng chắc nặng thì càng tốt.

Không thể làm được với loại cây rỗng ruột như vầu, nứa, tre, và cũng phải là gỗ khô chứ chặt bừa một cây gỗ tươi bên đường để chơi cũng không được”.

Cứ theo lời Triệu Ngà Tá thì bố anh, ông Triệu Chòi Hin, vốn là một thầy cúng cao tay, có thể làm được nhiều trò lạ lùng mà ngay người Dao Đỏ địa phương cũng sái cổ, lác mắt. Ấn tượng nhất của Tá là lần ông Hin chấp nhận lời thách thức của mấy người khách phương xa ra sức bài bác trò chơi này.

“Họ thách thức nhau, rằng sức họ quá thừa để giữ cây cậy nằm im dưới đất. Bố tôi nóng người, quyết định sẽ chơi không phải là trò giữ gậy thông thường mà đặc biệt hơn nhiều. Ông sai tôi lấy một chiếc chày gỗ, nhờ hai vị khách khiêng cùng ra sân một chiếc cối gỗ. Tất cả đều bằng gỗ sến đỏ, nặng chừng gần 40 kg.

Buộc xong chiếc chày vào cối, hai vị khách đứng dạng chân ôm giữ chiếc chày kèm cối đó. Bố tôi đi xung quanh họ, lầm rầm đọc thần chú. Chiếc cối nặng trĩu đó từ từ lơ lửng trên mặt đất trong sự ghì giữ kịch liệt của hai người đàn ông kia.

Đỏ mặt tía tai ghìm mãi không được, cả hai đành buông tay ra. Một người bị cối rơi dập cả đầu ngón chân, nhưng chỉ biết nhăn nhó cười trừ mà chẳng dám kêu đau. Họ phải tin rằng với trò giữ gậy không dễ gì dùng sức mà hóa giải được”.
Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang
 
Thấy cán bộ xã vui vẻ kể chuyện chơi trò giữ gậy, ông Triệu Chòi Hín bớt đi sự dè dặt. Ông vui vẻ kể chuyện những lần chính mình đã làm trò này cho bà con vui chơi. Theo ông Hín, cây gậy không cần cầu kỳ, bẻ bên đường cũng được, rỗng ruột cũng được, nhưng phải chắc và đủ nặng.

Khi mọi người đã giữ chặt, ông sẽ khấn thần linh rồi vỗ mạnh vào đầu gậy, nhấc nó cao hơn khoảng 20-30 cm so với mặt đất. Trong khoảng thời gian chừng 4-5 phút, cây gậy sẽ lơ lửng trên mặt đất, không cách gì ghìm lại được. Chỉ đến khi người ta buông tay, hoặc ông hô “thôi”, thì cây gậy mới rơi xuống.

Cứ như vậy, hết lần này đến lần khác, ông có thể làm hàng chục lần cho bà con vui chơi. Người Dao, người Mông, người Kinh… ai tham gia cũng được, không nhất thiết cứ phải là người Dao Đỏ.

“Khi gậy đã nâng lên, dẫu đám trai tráng có khỏe như vâm, nhảy cả lên lưng nhau thì cũng không ghìm xuống được. Đã có lần, mấy vị cán bộ vốn là lãnh đạo tỉnh tuổi cao, nhưng hăng hái xắn tay vào giữ gậy để trải nghiệm mà khám phá bí ẩn.

Nhưng cây gậy cứ bay lên, ấn mãi không xuống được, khiến các vị mệt phờ râu, phải cùng buông tay mà ngã lăn ra đất” – ông Triệu Chòi Hín vui vẻ cho biết.

Còn tiếp…

Lê Quân

*************************

Thiếu nữ xinh đẹp từ bỏ cuộc sống xa hoa để đi tu

(Dân trí) - Một thiếu nữ xinh đẹp ở Trung Quốc đã không nề hà từ bỏ cuộc sống quyền quý hiện tại để chọn con đường tu nghiệp.

Ting Tien trước và sau khi đi tu.
Ting Tien trước và sau khi đi tu.
 
Ting Tien, 24 tuổi, xuất thân trong một gia đình giàu sang, bản thân cô cũng là một nhà thiết kế thời trang chuyên về trang phục và mỹ phẩm bậc nhất. Tuy nhiên, cuộc sống hào quang đến với cô quá sớm nên Ting muốn lựa chọn tìm một nơi yên tịnh để thay thế.
 
Sinh ra ở Thành phố Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, Ting đã đỗ trường Đại học Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, chuyên ngành thiết kế thời trang. Tuy nhiên khi tốt nghiệp, cô vỡ mộng trước lối sống mà cô và bạn bè đang hướng đến. Cô nhận thấy mọi thứ xung quanh ngày càng vật chất hóa và quá nhiều thứ phải đối mặt.
 
 
Ting Tien tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang của trường ĐH Thanh Đảo.
Ting Tien tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang của trường ĐH Thanh Đảo.

Khao khát sự yên bình, Ting đã quyết định lựa chọn con đường ngược hẳn với bạn bè đồng lứa - cô đã xin vào Chùa Xinlongdongzhi, một nơi thờ Phật nằm trên ngọn núi tuyết ở tỉnh Tứ Xuyên. Cô đã cạo đầu, rũ bỏ trang phục của nhà thiết kế và thích ứng với cuộc sống thanh tịnh của nhà sư.

Để hoàn thiện quá trình chuyển đổi này, Ting thậm chí còn đổi tên thành Caizhenwangmu và tin tưởng hoàn toàn vào đạo Phật - mục tiêu sống hàng đầu của cô.
 
 
Ting Tien tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang của trường ĐH Thanh Đảo.

Câu chuyện của Ting đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận sau khi những bức ảnh trước và sau khi đi tu của cô được tung lên mạng. Cô trở thành tâm điểm chú ý ở khắp Trung Quốc, nơi hầu hết mọi người đều mưu cầu cuộc sống đầy đủ về vật vất và sự nghiệp thành công. Nhiều người khen ngợi Ting đã dũng cảm đưa ra lựa chọn trên, nhưng cũng nhiều người nhận xét rằng họ không thể hiểu tại sao cô lại có quyết định kỳ lạ như vậy.

Khi được hỏi về lý do khiến Ting từ bỏ danh vọng để hướng tới cửa Phật, cô đáp lại rất đơn giản: “Tôi chỉ cảm thấy cần phải hiều được sự sống và cái chết, và đó là tất cả lý do”. Cô thêm rằng: “Tôi cũng háo hức phải làm điều mà mình có thể để khiến thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn đối với tất cả vạn vật. Thêm nữa, niềm tin vào Phật đã khiến tôi trở thành sư cô”.

Nguyễn Thúy
Theo OC


**************************

Lão nông chơi sang: Biệt thự triệu đô chỉ để... phơi rơm

Có lẽ chẳng mấy ai sang chảnh sánh bằng nông dân nhiều vùng ven Hà Nội. Ngày mùa đến, họ trưng dụng các biệt thự triệu đô để phơi rơm, sấy thóc.

“Cơn lốc” đô thị hóa diễn ra nhanh và mạnh, khu vực Mễ Trì chỉ còn diện tích nhỏ trồng lúa. Ngày mùa, tận dụng những khu đô thị hoang người dân phơi thóc phơi rơm.

 

Lão nông chơi sang: Biệt thự triệu đô chỉ để... phơi rơm
Mễ Trì là một trong những vùng đất phát triển đô thị mới mạnh mẽ, hiện đại bậc nhất Hà Nội hiện nay. Xen lẫn những khu đô thị mới khang trang, Mễ Trì vẫn còn nhiều diện tích trồng lúa.

 

Lão nông chơi sang: Biệt thự triệu đô chỉ để... phơi rơm
Người nông dân Mễ Trì tự hào và sung túc nhờ những cánh đồng của làng mình. Tình trạng thất nghiệp do mất đất sản xuất ở Mễ Trì kéo dài gạo tám thơm, cốm cũng mất dần.

 

Cả làng bây giờ chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay những hộ còn sản xuất nông nghiệp.
Cả làng bây giờ chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay những hộ còn sản xuất nông nghiệp.

 

Phần lớn nông dân bỏ ruộng do không còn đất canh tác, úng ngập.
Phần lớn nông dân bỏ ruộng do không còn đất canh tác, úng ngập.

  

Khu đô thị bỏ hoang trở thành nơi lý tưởng của bà con nông dân phơi thóc, phơi rơm.
Khu đô thị bỏ hoang trở thành nơi lý tưởng của bà con nông dân phơi thóc, phơi rơm.

 

Thóc lúa phơi đầy đường ở quận mới Nam Từ Liêm
Thóc lúa phơi đầy đường ở quận mới Nam Từ Liêm

 

Thóc phơi trước sân chung cư...
Thóc phơi trước sân chung cư...

 

Mặc dù sản lượng thấp nhưng người nông dân vẫn trồng cấy để giữ đất khỏi bỏ hoang
Mặc dù sản lượng thấp nhưng người nông dân vẫn trồng cấy để giữ đất khỏi bỏ hoang

 

Mặc dù sản lượng thấp nhưng người nông dân vẫn trồng cấy để giữ đất khỏi bỏ hoang
Trái ngược với cảnh nông dân không có đất để trồng cấy thì những khu đô thị tiền tỷ lại đang bỏ không lãng phí

 

Mặc dù sản lượng thấp nhưng người nông dân vẫn trồng cấy để giữ đất khỏi bỏ hoang
Chỉ trong nay mai, diện tích trồng lúa không còn, hình ảnh thóc lúa vàng mỗi vụ mùa sẽ chỉ còn trên tranh ảnh, và ký ức của người nông dân.

 

Theo D.Anh - T.Linh

VEF

********************************

Hình chụp lén những pha lộ hàng của mỹ nhân hàn quốc


Oh In Hye là trường hợp như thế. Năm 2001, tại LHP Busan, người đẹp 30 tuổi này đã khiến những người có mặt không thốt nên lời vì toàn bộ vòng một của cô được phô bày lộ liễu, dù mặc cũng như không. Ngay sau đó, hình ảnh của Oh In Hye xuất hiện dày đặc trên các trang báo mạng và từ đây, người ta biết Oh In Hye là ai.


Dưới đây là những người đẹp "một phút lên đời" nhờ khoe vùng nhạy cảm:



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 1

Oh In Hye rạng rỡ khoe "vốn sẵn có" tại Busan 2011. Ảnh: Ynet.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 2

Tại LHP Busan 2013, nữ diễn viên sinh năm 1987 Han Soo Ah cũng gây xôn xao khi cô "vô tình" vén váy, để lộ cặp chân dài và chứng tỏ cho thiên hạ thấy cô không mặc nội y.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 3

Còn tại LHP quốc tế Bucheon Fantastic 2013, nữ diễn viên 28 tuổi Yeo Min Jeong khiến công chúng "chào thua" với chiêu trò lộ hàng lộ liễu.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 4

Bae So Eun trở thành thảm họa thời trang tại Busan 2012. Ảnh: TvDaily.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 5

Ha Na-kyeong và "cú vồ ếch" kinh điển tại Baeksang 2012. Ảnh: Newsen.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 6

Hoa hậu Park Si Yeon (trái) và diễn viên Jiang Yi Bin cũng cố ý "khoe hàng".



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 7

Các người đẹp (từ trái sang) Kim Hye Soo, Kim So Yeon và Lee Chae Young.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 8


********************
Chụp lén qua cửa sổ đôi vợ chồng trẻ trung quốc làm tình





















***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 23 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Oh In Hye là trường hợp như thế. Năm 2001, tại LHP Busan, người đẹp 30 tuổi này đã khiến những người có mặt không thốt nên lời vì toàn bộ vòng một của cô được phô bày lộ liễu, dù mặc cũng như không.

*******************************

Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa

Trước khi vướng vòng lao lý, Tristine Trâm Bùi - 28 tuổi từng là một hình mẫu đẹp của cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Sinh năm 1986, Tristine Trâm Bùi có tên thật Bùi Nguyễn Thị Trâm, sinh ra tại Đà Nẵng và là con gái út trong một gia đình có 5 người con. Năm 2008, cô gái sở hữu gương mặt xinh xắn và vóc dáng cao dáng, quyến rũ này sang Mỹ theo diện hôn nhân.
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Sang Mỹ, Trâm Bùi định cư tại thành phố Seatle, theo học ngành y tế. Với nhan sắc nổi bật, Trâm Bùi đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu phu nhân toàn cầu 2012. Phát biểu sau cuộc thi, Trâm Bùi cho rằng cô có được giải thưởng này phần nhiều nhờ vào may mắn. Trước đêm trình diễn, các thí sinh phải tập luyện rất vất vả trong vòng 1 tuần, mỗi ngày tập 8 tiếng liên tục, buổi trưa chỉ có 30 phút để nghỉ ngơi và ăn uống.
adsfasdfasdf
Trâm Bùi cho biết, trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu phu nhân toàn cầu 2012, cô làm việc văn phòng, chỉ mặc áo sơ mi, đi giày bệt nên phải mất rất nhiều thời gian để làm quen với những đôi giày cao gót.
adfadf
Sau khi đăng quang, Trâm Bùi thổ lộ mong muốn được lấn sân nghệ thuật, thử sức với điện ảnh và âm nhạc.
adfasdf

Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện ước mơ, Trâm Bùi đã phải đối mặt với sự nghiệp tàn lụi vì scandal buôn bán ma túy. Cuối tuần qua, Trâm Bùi đã bị tòa án liên bang Mỹ tuyên án 3 năm tù giam vì tội trồng và buôn bán cần sa trái phép. Do đang mang bầu, Hoa hậu Phu nhân toàn cầu 2012 sẽ bắt đầu thi hành án từ tháng 2/2015. Không những thế, cô còn đối mặt với nguy cơ bị trục xuất.

Xem chi tiết: Hoa hậu gốc Việt lĩnh án tù vì ma túy tại Mỹ

Trâm Bùi bị điều tra từ tháng 2/2012, sau khi cảnh sát phát hiện có cần sa trên xe của cô. Vào thời điểm đó, vợ chồng Trâm Bùi thuyết phục cảnh sát số lượng cần sa này được cô dùng vào mục đích chữa bệnh. Tuy nhiên, cảnh sát theo dõi và phát hiện vợ chồng Trâm Bùi trồng cần sa trong ngôi nhà tại Renton. Cảnh sát đã thu giữ 700 cây cần sa được trồng tại đây. Hai ngôi nhà khác của vợ chồng Trâm Bùi tại Marysville và Shoreline cũng được dùng vào mục đích tương tự. Tổng cộng chính quyền thu giữ 1.189 cây cần sa và hơn 10 kg ma túy.
Trâm Bùi bị điều tra từ tháng 2/2012, sau khi cảnh sát phát hiện có cần sa trên xe của cô. Vào thời điểm đó, vợ chồng Trâm Bùi thuyết phục cảnh sát số lượng cần sa này để dùng vào mục đích chữa bệnh. Tuy nhiên, cảnh sát theo dõi và phát hiện vợ chồng Trâm Bùi trồng cần sa trong ngôi nhà tại Renton. Cảnh sát đã thu giữ 700 cây cần sa được trồng tại đây. Hai ngôi nhà khác của vợ chồng Trâm Bùi tại Marysville và Shoreline cũng được dùng vào mục đích tương tự. Tổng cộng chính quyền thu giữ 1.189 cây cần sa và hơn 10 kg ma túy.
Nhập mô tả cho ảnadfasdfsadfh
Trâm Bùi xuất hiện với tư cách giám khảo cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss Global 2013 diễn ra tại Los Angeles, California (Mỹ). Người mẫu Hà Anh là MC của cuộc thi.
adfasdf
Năm 2013, Trâm Bùi có một bữa tiệc bất ngờ và vui vẻ cùng đồng nghiệp tại nơi làm việc. Sau những ngày làm nhân viên chăm chỉ, Trâm Bùi đã mở một phòng khám riêng, chuyên tư vấn về chăm sóc da.
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Người đẹp khoe đường cong nóng bỏng với  nội y.
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Quyến rũ không kém gì Ngọc Trinh.
Nhan sắc hoa hậu gốc Việt bị bỏ tù vì bán cần sa
Những giấc mơ lấn sân vào hoạt động ca hát, diễn xuất của người đẹp gốc Việt phải tạm dừng vì hoạt động phi pháp ở nước ngoài.


*******************

Vietnam Airlines nói gì vụ 200 người chờ 1 khách VIP?

Vietnam Airlines bác tin 200 hành khách chậm chuyến bay vì chờ 1 khách VIP.

Liên quan đến những bức xúc của hành khách đi chuyến bay VN277 ngày 21/6/2014 từ Hà Nội đến TP.HCM phải đợi tới 40 phút chỉ vì Vietnam Airlines thông báo chờ 1 khách VIP có thẻ kim cương, được đặc cách đi chuyến bay sớm tên Nguyễn Văn Th, chiều 23/6, Vietnam Airlines cho biết: Lý do chậm chuyến là do kỹ thuật.

Việc chậm chuyến xảy ra thường xuyên thời gian gần đây.
Việc chậm chuyến xảy ra thường xuyên thời gian gần đây.

Cụ thể, chuyến bay VN277 có giờ dự kiến xuất phát (ETD) tại sân bay Nội Bài lúc 21h30, cất cánh thực tế lúc 21h50, bị chậm 20 phút chứ không phải 40 phút như hành khách phản ánh.
Nguyên nhân được hãng hàng không này đưa ra là do chuyến bay VN261 (ETD 19h25) không cất cánh theo kế hoạch vì lý do kỹ thuật, bộ phận trực điều hành đã chuyển khách sang 02 chuyến bay VN277 (ETD 21h30) và VN279 (ETD 21h55). Tổng số khách được chuyển sang chuyến bay VN277 là 2 khách hạng C và 32 khách hạng Y (không phải 1 khách).  Thông tin từ phía Vietnam Airlines cũng cho hay: Trong danh sách khách được chuyển sang chuyến bay VN277 tối 21/6 không có khách tên Nguyễn Văn Th.  hoặc có tên tương tự. Tại Việt Nam, hiện đang có 3 hãng hàng không khai thác đường bay nội địa, và thời gian gần đây rất thường xuyên xảy ra việc hành khách "tố" các hãng hàng không liên tục chậm, hủy chuyến. Hy hữu, hôm 19/6, tổ bay của Vietjet còn điều khiển chuyến bay hạ cánh nhầm sân bay. Theo số liệu của Viện Hàng không Mỹ (American Aviation Institute - AAI), tỷ lệ chậm huỷ chuyến cũng thường xuyên xảy ra ở một số hãng. Ví dụ, năm 2010, tỷ lệ bay đúng giờ của Comair là 73%, JETBLUE 75,7%; Delta 77,4%, Skywest 79%, American Airlines 79,6%, US Airway 83%... Trung bình, 19 hãng hàng không Mỹ chỉ đạt 79,8% về tỷ lệ bay đúng giờ. Về nguyên nhân của việc chậm chuyến được đưa ra rất đa dạng như bão, thời tiết xấu, máy bay bị hỏng… hay thậm chí chỉ là việc 1 con trâu đi dạo vô tình lạc vào đường băng.



******************

Bí ẩn xác chết ngồi bó gối suốt 600 năm không bị phân hủy

Trong ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh một quả núi trơ trọi đá và lộng gió, một thi hài đã ngồi bó gối suốt 600 năm qua, thách thức thời gian cũng như các nhà khoa học.


Tóc vẫn còn trên xác khô 600 năm. Việc tìm ra hóa chất trong các xác ướp kiểu này rất đơn giản với khoa học hiện đại. Tuy nhiên, đến nay, các nhà khoa học phương Tây vẫn chưa phát hiện ra loại hóa chất gì tồn tại trong những xác ướp khô quắt này. 

Theo người dân địa phương, theo các tăng ni, xác ướp là của nhà sư Tây Tạng có tên Sangha Tenzin. Xác ướp này vốn ở trong một hang động tự tạo, giống như ngôi mộ, ở làng Ghuen, thung lũng Spiti. Đây là vùng đất cấm, nằm ở ranh giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Xác ướp vốn được người dân trong làng phát hiện từ thập niên 70 của thế kỷ trước. Khi đó, khu vực này hứng chịu trận động đất mạnh, nhiều trái núi nứt toác, làm lộ ra hang mộ chứa xác ướp. Vì là khu vực cấm nên một thời gian dài, ngoài người dân làng Ghuen, không ai được biết đến. Chỉ đến gần đây, các nhà khoa học, những người leo núi mạo hiểm tìm đến, mới tiếp cận được xác ướp để nghiên cứu. Từ đó, thế giới mới biết đến sự tồn tại của xác ướp đặc biệt này.


Nhận thấy sự quý giá của xác ướp, các nhà khoa học phương Tây đã đề xuất chính quyền thực hiện phương pháp bảo quản. Chiếc lồng kính đã bọc xác ướp lại, rút chân không, để đảm bảo các điều kiện tự nhiên không tác động được đến nó. Mặc dù đã trải qua 600 năm nằm trong hầm mộ, cùng với mấy chục năm lộ thiên, nhưng xác ướp vẫn giữ nguyên hiện trạng. Da khô lại, song vẫn giữ màu sắc tự nhiên. Xương cốt vẫn rất cứng. Thậm chí, tóc còn nguyên trên đầu. Răng, móng tay vẫn còn đủ. Một số lý giải ban đầu như sau: Vào những ngày cuối đời, vị thiền sư này đã ngồi kiết già, không ăn uống. Do đó, lượng mỡ được đốt sạch. Các bộ phận của cơ thể cũng được tiêu đi, co lại còn rất nhỏ. Khi cơ thể thiền sư khô lại thì hóa. Trước khi chết, vị thiền sư này đã tự quấn dây vào cổ, nối với đùi, tay của mình. Khi chết, sợi dây đã giữ cho cơ thể trong tư thế ngồi bó gối.

Do cơ thể không còn nhiều năng lượng nên hạn chế tối đa sự xâm chiếm của vi khuẩn, cùng với đó là môi trường khô ráo, không có sự hoạt động của vi khuẩn. Chính vì thế, xác ướp được bảo quản một cách tự nhiên. Tuy nhiên, lý giải này của các nhà khoa học được đánh giá là thiếu thực tế. Người Tây Tạng tin rằng, xác ướp này là thành tựu tu thiền đạt đến cảnh giới tối cao của các thiền sư.



**********************

Ăn thịt chó, hãy coi chừng

Mặc nắng mưa, ruồi nhặng, bụi đường mù mịt, các sạp thịt chó tại khu vực đường Phạm Văn Hai, chợ Xóm Mới (TP.HCM)... vẫn ngày ngày phơi ra hè phố.

Tại những nơi này, người ta bán chó tươi, chó chết ươn lẫn lộn. Người ghiền thì ghé vào. Người không chịu nổi thì bịt mũi, nhăn mặt...

Chợ thịt chó bên đường

Những con chó được giết mổ, cắt bỏ đầu và xẻ làm đôi ngang bụng... Mới 9h, chúng tôi đã chứng kiến cảnh tượng này ở quầy thịt chó bên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình. Cứ chốc chốc khách lại tấp vào hỏi mua với giá 100.000 đồng/kg. Bà chủ tiệm thịt chó cho biết: “Mua nguyên con cũng bằng giá đấy. Bỏ mối thì 95.000 đồng/kg”. 

Theo bà này, chó được nhập về từ các tỉnh. Khi chúng tôi hỏi mua số lượng lớn, bà dè chừng: “Mùa này mưa nên không có hàng. Mua ăn 2-3 kg thì được”. Gần đấy, một người bán khác lại mau mắn: “Được thôi, mỗi ngày lấy mấy chục ký hay bao nhiêu? Tối gọi điện thoại đặt, mai ra lấy”.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua nguyên con, bà chủ một sạp thịt chó gần đường Trung Mỹ Tây 13 (quận 12) lôi từ tủ đá ra một con chó loại 3 kg được cạo sạch lông, cắt chân, mổ bụng với giá 110.000 đồng/kg. Hỏi con to hơn, bà tiếp tục lôi thêm hai con nữa. Trong tủ lạnh, chúng tôi thấy còn hai con loại 5-7 kg đã làm sạch. Vừa đặt con chó lên bàn, bà này phân trần: “Giết từ trưa, mưa gió nên phải cất vào. Hàng này khỏi chê, là hàng lồng (chó nuôi lấy thịt) từ Tây Ninh”.

Để nâng giá cho “hàng lồng”, bà chủ chỉ số thịt chó khác trên bàn, vạch miếng thịt có tụ máu bầm, nách chó có một lỗ sâu, miếng da xung quanh bị rách, toàn bộ da ngả vàng, rồi thẳng thừng nói: “Đây là hàng của mấy thằng ăn cắp”. 

Tiếp đó, bà vạch một miếng thịt trông rất tươi nói mua hàng chích điện, nhưng còn mới thì da hồng chứ không trắng bệch như chó chết lâu ngày. Chúng tôi năn nỉ bớt giá. Bà nói rằng hỏi hàng tuyển nên bà mới mang ra. Còn loại chó bị chích điện ban đầu nói giá 110.000 đồng/kg nhưng trả bao nhiêu cũng bán.

Chiều 20/6, tại điểm mua bán chó của một bà chủ trên đường hương lộ 3, giáp ranh giữa quận Bình Tân và quận Tân Phú, có nhiều lồng sắt chứa hàng chục con chó. Ở đây bán nguyên con, ai mua mới làm thịt. Giá chó sống 80.000 đồng/kg. Bà này nói không nên ăn hàng giá rẻ bởi có thể là chó bị bả. Mà loại bả chó thường có xuất xứ Trung Quốc rất độc, chó chỉ ngậm bả vô miệng là chết liền. 

Bà này còn cho biết thêm giá chó sống giờ khá cao, thu mua lại của những tay mua dạo với giá 65.000 đồng/kg, chưa kể mỗi con chó sống được bơm thêm mấy lít nước. “Hàng ngon, hàng mắc tiền thì không sợ gì hết” - bà này quảng cáo.

Bà Nhung, bán nước giải khát dưới chân cầu An Hạ (huyện Hóc Môn), cho biết tầm 15h-16h, dân thu gom chó dạo đi xe máy chở các lồng chó thu mua từ Củ Chi và các vùng lân cận về tập kết dưới chân cầu. Họ bơm thẳng nước dưới sông vào bụng chó trước khi bán để tăng trọng lượng. Bà này kể thêm cách đây một tháng, nhà có con chó bị tiêu chảy. Biết không cứu được nên bà ngoắt ông chở chó chạy ngang, con chó nặng hơn chục ký chỉ bán 200.000 đồng.

Thơm, thối trong quán nhậu

Tại khu chợ thịt chó gần đường Trung Mỹ Tây 13 (quận 12), chúng tôi gặp ông Hương với bịch thịt chó nặng hơn 5 kg trên tay. Ông kể quán nhậu của ông bán nhiều món, trong đó có thịt chó. Ông này cho hay thịt gà, vịt cần phải có giấy tờ kiểm dịch, nhưng với thịt chó thì ông chưa nghe nói bao giờ. “Thịt chó tui mua mấy sạp ở ngoài về bỏ tủ lạnh. Khi khách kêu thì tôi rã đông rồi làm mồi nhậu. Cứ bán hết tui lại ra sạp mua vài ký” - ông Hương cho biết.

Mới đầu giờ chiều nhưng quán cầy tơ trên đường Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình đã có khách. Bên ngoài quán chỉ bày biện vài bộ bàn ghế cũ. Khu vực chế biến chật hẹp với nồi, xoong, chậu rửa bày kín lối đi. Bà chủ quán tay cầm chiếc đũa lớn vớt bộ dồi ra khỏi chiếc chảo lớn, dầu đen kịt sôi sùng sục. Một ngày quán này bán hết 2-3 con. Hỏi nguồn gốc chó, cũng như thịt chó được kiểm dịch chưa, bà chỉ ậm ừ cho qua mà không giải thích.

Chúng tôi ghé một quán thịt chó khác trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp). Nhân viên quán đang sơ chế chân chó. Hàng chục chiếc chân chó sau khi được thui bằng bã mía chất cả trong thau nhôm lớn. Một người dùng chiếc kéo gắp than tổ ong được nung đỏ phần mũi ấn vào các kẽ chân chó cho biết: “Làm vậy chân sẽ không bị cháy. Thịt sẽ bớt mùi hôi”. Người làm bếp kể một ngày bán được 50-60 kg thịt. Buổi tối, khách rất đông, hơn cả trăm người. Nguồn thịt chó cung cấp cho quán là chó giao tận nơi, có lúc lấy từ các lò giết mổ trên đường Lê Đức Thọ.

Kéo tấm áo mưa còn đọng đầy nước mưa, chủ một sạp bán thịt chó ở gần chợ Xóm Mới cho chúng tôi xem thịt chó đã được chế biến có màu vàng ươm. Số thịt này đặt bên cạnh đống dao thớt cũ mèm và những vụn thịt sống còn bám mảng trên bàn. Thịt sống và thịt qua chế biến đều cùng một mức giá 100.000 đồng/kg. Khi được hỏi thịt chó qua kiểm dịch chưa, chủ quán vừa nói vừa lấy tay xua xua: “Chó thì biết bao nhiêu quán bán, làm gì có kiểm dịch, chó này nhà tự làm!”.

Vì sao trộm chó ngày càng manh động?

Nhiều độc giả nhận định, việc người dân cứ bắt được nhóm trộm chó là xúm vào đánh hội đồng đã khiến kẻ trộm sẵn sàng thủ "hàng nóng" để phòng thân.

Ngọc Khải-Phan Phan-Minh Phượng/Tuổi Trẻ



********************

Đại gia trấn giữ uy quyền bằng răng nanh voi đực

- Trong muôn vàn thú chơi của bậc vương giả, quý tộc thời xưa, nay là những người lắm tiền nhiều của có cả vật dụng được chế tác từ ngà voi. Đó chính là trào lưu chơi răng nanh của loài voi đực.

Trong tín ngưỡng dân gian có câu lưu truyền: “Lộc rừng ở nhà, quỷ ma chạy sạch”. “Lộc” ở đây ám chỉ bốn thứ quý hiếm: ngà voi, nanh hổ, sừng tê giác và sừng hươu nai.

Trong bốn thứ trên, nanh hổ thị uy của uy quyền, chúa tể rừng xanh, voi là biểu tượng của loài lớn nhất trong các loài vật. Nó vừa hiền lành, gần gũi, vừa dũng mãnh, oai hùng.

Ngay từ thời xa xưa, các bậc vương giả đã sử dụng ngà voi làm các món đồ trang sức, vật dụng trong đời thường như đũa ngà, chén ngà... Những vật dụng ấy vừa thể hiện sự quyền quý sang trọng, vừa có tác dụng phát hiện ra các loại độc tố để bảo vệ những người sử dụng chúng.

ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại

Ngà voi vốn là cặp răng nanh của voi đực. Nó mọc ra từ hàm trên của voi, là bộ phận trợ lực cho các động tác cuốn, hút, đẩy... của vòi voi. Đây chính là một phần xương kết tinh đặc biệt của voi. Voi càng già, cặp ngà của chúng càng dài.

Bảo Đại - vị vua có những thú chơi vừa tao nhã, vừa tinh tế nhưng cũng vô cùng tốn kém, đã từng có hẳn một đội voi riêng chỉ để phục vụ sở thích đi săn bắn của mình.

Đàn voi phục vụ vua Bảo Đại lên tới cả trăm con, là những thớt voi to khỏe, cường tráng nhất trong các buôn làng, do những nài voi được tuyển dụng là những trai làng vạm vỡ, kiêu hùng nhất từ núi rừng Tây Nguyên.

Buôn Liêng (thị trấn Ea Hleo) tương truyền là nơi được chọn làm nơi chăn thả, nuôi giữ, huấn luyện đàn voi hùng mạnh của vua Bảo Đại, - nay trở thành vùng du lịch nổi tiếng của huyện Lắc. Những nài voi cuối cùng, giờ cũng đã thành huyền thoại.

Hậu duệ của một trong những nài voi thuở ấy, Đàn Năng Long, là một trong những “vua voi” hiện nay ở Tây Nguyên thời điểm bây giờ.

Theo anh Đàn Năng Long, voi Tây Nguyên càng ngày càng hiếm. Những con voi rừng được thuần hóa để thành voi nhà, ăn ở sinh sống, phục vụ con người ở Tây Nguyên, giờ chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Việc săn bắt, buôn bán voi và những thứ liên quan đến voi (ngà voi, long đuôi voi) ngày càng bị kiểm soát gắt gao. Chính vì thế, những vật dụng quý hiếm bằng ngà voi ngày càng trở nên khan hiếm, và chỉ còn lại rất ít trong dân gian.

ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại

Những cặp ngà voi không “đạt chuẩn” sẽ được chế tác thành các đồ thủ công mỹ nghệ.

Trong thú chơi ngà, đẳng cấp là việc chơi ngà cả cặp, với cặp ngà to, dài đều nhau, có độ cong tương đồng để khi đặt cạnh nhau tạo thành hình ovan. Nhưng, trong một trăm thớt voi đực, chỉ may mắn có một con có được cặp ngà đáp ứng được những tiêu chí đó.

Ngà voi có màu trắng đục như sữa, đốt không cháy, có thể phân biệt được với ngà giả (được chế tác từ nhựa) bằng mắt thường. Những người chơi tinh tế sẽ dễ dàng để nhận biết điều này.

Vì độ quý hiếm của ngà voi, một kg ngà voi được buôn bán với giá vài ba ngàn USD/kg. Cặp ngà càng lớn về trọng lượng, giá sẽ càng cao, thậm chí lên đến cả chục tỷ đồng/cặp ngà.

Những chiếc ngà không đủ độ cong, dài, nhọn đều... thường được chế tác làm các vật dụng như tượng, ống bút, lược, đồ trang sức phụ nữ...

Người chơi ngà voi thường cho rằng, nó là biểu tượng của linh vật sẽ xua đuổi tà khí, mang lại may mắn cho gia chủ.

Giới chơi ngà voi thường sắp đặt những đồ chế tác bằng ngà bên cạnh các vật dụng bằng các chất liệu khác, như đồ cổ bằng đồng, gốm, sứ... tạo nên một sự cân đối, hài hòa.

Trong những lần tìm hiểu viết bài về thú chơi ngà voi “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam, những tay chơi sừng sỏ và có tiếng đều cho biết: tìm được các món đồ cổ bằng chất liệu ngà rất khó, bởi số lượng rất hạn chế.

Việc mua bán, chuyển nhượng cũng rất khó khăn do pháp luật cấm buôn bán dưới mọi hình thức. Những gia đình có đồ vật bằng ngà voi thường rất coi trọng bởi nó là đồ gia bảo, đã được lưu truyền nhiều đời trong gia đình.

Trực tiếp được ngắm những món đồ cổ được chế tạc bằng ngà voi, chính chúng tôi cũng chỉ biết... kính nhi viễn chi, và trầm trồ, ao ước.

Chủ nhân của những món đồ này, thường là những bậc cao niên, và đều là hậu duệ của các gia đình danh gia vọng tộc. Với họ, viêc lưu giữ những đồ gia bảo bằng ngà còn có ý nghĩa giáo dục, giữ gìn nề nếp gia phong cho hậu thế.

Ngắm bộ sưu tập đồ chế tác từ ngà voi của một nhà sưu tầm đồ cổ. 

ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại
ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại
ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại
ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại
ngà-voi, uy-quyền, thủc-công-mỹ-nghệ, bản-Lắc, răng-nanh, voi-đực, Bảo-Đại

Thụy Châu



******************************

Malaysia bác tin cơ trưởng là nghi phạm chính trong vụ MH370

Một tờ báo Anh cho rằng cơ trưởng là nghi phạm chính của vụ MH370 mất tích bởi ông không có cam kết xã hội hay việc làm trong tương lai như các thành viên tổ bay còn lại, tuy nhiên giới chức Malaysia bác bỏ thông tin này.
Cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah và hệ thống mô phỏng máy bay tại nhà. Ảnh: Facebook.

Cơ trưởng MH370 Zaharie Shah và hệ thống mô phỏng máy bay tại nhà. Ảnh: Facebook.

"Những tờ báo Anh hàng ngày luôn có những câu chuyện mới để giải trí. Nếu thông tin đưa ra có cơ sở, họ cần phải cung cấp bằng chứng và manh mối cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ điều tra. Không cần thiết phải đăng trên tờ báo như vậy", The Star dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng, kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Hishammuddin Hussein hôm nay nói.

Bình luận của ông Hussein được đưa ra sau khi tờ The Sun của Anh cho biết cảnh sát Malaysia kết luận cơ trưởng Zaharie Shah là nghi phạm chính trong vụ MH370 mất tích. Theo đó, các nhà điều tra phát hiện cơ trưởng Zaharie không có cam kết về xã hội hay công việc cho tương lai giống như những thành viên còn lại của tổ bay.

Tờ báo còn nói rằng chuyên gia máy tính đã khôi phục được dữ liệu bị xóa trong mô hình bay giả lập, trong đó có những bài tập hạ cánh ở khu vực nam Ấn Độ Dương và hạ cánh trên đảo có đường băng ngắn, tìm thấy tại nhà cơ trưởng.

Bộ trưởng Hussein mô tả hành động đăng tải bài viết trên là vô trách nhiệm và chỉ nhằm tăng số lượng phát hành. Ông còn cho biết thêm những thông tin như vậy cần được các chuyên gia và nhà chức trách liên quan xác nhận trước khi công bố.

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người đi từ Kuala Lumpur, Malaysia mất tích khỏi màn hình radar hôm 8/3. Nó biến mất lúc 0h41 khi đang ở trên Biển Đông. Theo lịch trình, chuyến bay phải tới Bắc Kinh vào 6h30 cùng ngày. Cuộc tìm kiếm quy mô lớn đến nay chưa đem lại kết quả dù các chuyên gia từng vài lần phát hiện các dấu hiệu tiềm năng.

Cục An toàn Giao thôngAustralia (ATSB) hôm nay thông báo đang phân tích những dữ liệu và thông tin hiện có để xác định lại vùng tìm kiếm MH370. Vị trí mới dự kiến cách nơi từng tiến hành tìm kiếm dưới nước hàng trăm km về phía nam.

Như Tâm



***********************

Chợ thịt chó kinh hãi nhất hành tinh

Đó là lời nhận xét của nhiếp ảnh gia và blogger người Oman Raymond Walsh khi tới thăm quan chợ truyền thống Tomhan ở phía Bắc Sulawesi, Indonesia. Tại đây, ông đã rất ngạc nhiên khi thấy cảnh các loại động vật từ kì lạ đến quý hiếm như khỉ, dơi, mèo, chó, lợn, chuột, con lười và thậm chí cả trăn khổng lồ được buôn bán một cách công khai.
Trên blog của mình, ông mô tả cảnh tượng đau lòng khi những con chó trong lồng chứng kiến cảnh đồng loại đã chết nằm ở những chiếc bàn gần đó: "Thà nhìn thấy dạ dày khỉ, chuột xiên que, hay một cái đầu lợn còn dễ dàng hơn chứng kiến cảnh những con chó còn sống đang chờ đợi số phận của mình" / "Những loài động vật khác có thể xa lạ nhưng tôi có rất nhiều bạn bè, và họ sở hữu những con chó - làm bạn"



Những con chó chen chúc trong chiếc lồng hẹp, chờ đợi số phần của mình được định đoạt bằng một sợi dây cùng một ngọn lửa trong một vài tiếng nữa.


Rùng rợn: Hình ảnh những con chó thui đen xì, xếp thành dãy trên các bàn bày bán trong chợ Tomohon, Bắc Sulawedi.


Tàn bạo: Những con chó co quắp trên sàn nhà còn dính đầy máu.


Buồn: Biểu cảm buồn bã của một con chó bị xích trong chiếc lồng hẹp, hầu như không thể di chuyển trong những giờ cuối cùng trước khi chết.


Đẫm máu: Công đoạn giết chó và làm thịt hầu hết được thực hiện công khai.


Chợ truyền thống Tomohan ở phía bắc Sulawesi, Indonesia buôn bán các loại động vật từ kì lạ đến quý hiếm như khỉ, dơi, mèo, chó, lợn, chuột, con lười và thậm chí cả trăn khổng lồ. Hầu hết các loài vật đều được sơ chế, đặt trên bàn để bán với đầy đủ các biểu hiện đau đớn trên khuôn mặt.


Các quầy thực phẩm rùng rợn được chứng kiến và chụp lại bởi nhiếp ảnh gia và blogger người Oman Raymond Walsh.


Mặc dù ăn thịt chó hay chứng kiến cảnh tượng này thật sự khó khăn với người dân phương Tây, nhưng ông Walsh cho rằng đó chỉ là khác biệt giữa các nền văn hóa và thái độ đối xử với các loài động vật đặc biệt của người dân vùng Đông Nam Á.


Động vật khi đã chết còn lộ rõ vẻ đau thương trên gương mặt, ảnh bên trái là một con khỉ nướng, bên phải là bàn bán chuột nướng.


Đau đớn: Những con chó đã chết được nướng cháy đen thui, với nhiều vết thương còn lộ rõ trên thân thể


************************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/06/81-sac-mau-cuoc-song-va-gioi.html

*********************

Ý Lan lấy khăn choàng quấn thành váy

Danh ca hải ngoại dùng chiếc khăn lớn biến tấu thành bộ trang phục bắt mắt khi làm giám khảo của "Tuyệt đỉnh tranh tài" tối 21/6 tại TP HCM.
lan-1-1147-1403404414.jpg

Ý Lan trẻ đi nhiều tuổi khi để mái ngố cùng kiểu tóc búp bê. 

lan-5-6508-1403404414.jpg

Đặc biệt, cô xuất hiện với kiểu trang phục màu đỏ nổi bật. 

lan-3-5758-1403404414.jpg

Chỉ dùng những động tác đơn giản và một chiếc khuy cài, nữ danh ca đã tạo được phong cách thời trang lạ mắt.

lan-4-9000-1403404414.jpg

Ý Lan chia sẻ, cô nghĩ ra cách mặc này để tiết kiệm thời gian thay đồ. Chỉ cần cởi chiếc khăn choàng ra là cô có được bộ váy thứ hai mặc bên trong mà không phải sửa soạn nhiều. 

lan-7-1541-1403404415.jpg

Với bộ váy đen gợi cảm bên trong khăn choàng, Ý Lan góp mặt trong chương trình với ca khúc "Nửa hồn thương đau".

lan-8-9566-1403404415.jpg

Ở tuổi 60 và có 6 người con, nữ danh ca vẫn mang vẻ gợi cảm từ dáng dấp và phong cách trình diễn.

Tâm Giao
Ảnh: Phạm Thế Danh



***********************

Ấn Độ sắp sở hữu vũ khí có sức mạnh đe dọa thế giới?

- Hãng tin Reuters nói Ấn Độ trong tương lai gần có thể sản xuất vũ khí nhiệt hạch, loại vũ khí có thể đe dọa thế giới.
Theo Reuters, Ấn Độ đang mở rộng chương trình làm giàu uranium bí mật, một trong những bước quan trọng để sản xuất vũ khí nhiệt hạch. 

Trong khi đó, Đài tiếng nói nước Nga cho rằng, Delhi đang theo đuổi cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân gây nguy cơ đe dọa rất lớn cho toàn thế giới. Tờ báo của Nga nói việc này nhằm hạn chế ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực.

Ấn Độ sắp sở hữu vũ khí có sức mạnh đe dọa thế giới?
Vũ khí nhiệt hạch có sức hủy diệt lớn hơn nhiều so với vũ khí hạt nhân 

Báo Nga cũng nói vào năm 2015, có thể Ấn Độ sẽ sở hữu vũ khí nhiệt hạch, loại vũ khí cao cấp hơn và có khả năng hủy diệt khủng khiếp hơn nhiều so với vũ khí hạt nhân.

Trung tâm nghiên cứu quân sự IHS Janes cho rằng Ấn Độ đang sản xuất Uranium nhiều hơn số lượng cần thiết cung cấp cho đội tàu ngầm hạt nhân của nước này. 

Uranium ở Ấn Độ được sản xuất tại nhà máy kim loại hiếm mang tên Mysore ở miền nam, nhà máy này được cho là đang xây dựng thêm cơ sở mới để có thể sản xuất nhiều Uranium hơn vào năm 2015.

Năm 1988, sau hàng loạt thử nghiệm trong 'Chiến dịch Shakti', Ấn Độ trở thành quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. Truyền thông phương Tây phỏng đoán Ấn Độ có 100 đầu đạn hạt nhân trong kho dự trữ vũ khí chiến lược.

Hiện tại trên thế giới chỉ có năm nước sở hữu vũ khí nhiệt hạch là Nga, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Pháp.
Phương Mai

*************************

Đất nước tôi: Nỗi khiếp sợ 'cẩu tặc'

Từ Việt Nam anh hùng, Việt Nam vô địch đến... Việt Nam khiếp sợ. Người dân địa phương vô cùng bức xúc, oán hận lũ “ác nhơn”. Tuy nhiên, không ai dám nói tên tuổi, nơi ở vì sợ bị trả thù. “Các anh đừng đưa hình, tên tôi lên báo, chúng quay lại trả thù đấy, chúng có súng, có roi điện nên không ai dám làm gì cả.
Nỗi khiếp sợ 'cẩu tặc'
Hơn năm năm nay, người dân xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM luôn sống trong nỗi ám ảnh và sợ hãi trước những tên trộm chó giữa ban ngày.
Sự manh động của trộm chó để lại những đau thương khôn cùng cho người dân
Nhiều người tận mắt thấy kẻ gian bắn xỉu chó nhà mình rồi bình thản quấn băng keo bịt miệng, trói chân bỏ lên xe máy chạy đi nhưng không dám la hét hay truy bắt bởi lo sợ bị đánh tại trận hoặc bọn “cẩu tặc” sẽ quay lại trả thù bất cứ lúc nào. 

Ám ảnh

Hàng chục phóng viên tìm đến đường Nguyễn Kim Cương, ấp 10, xã Tân Thạnh Đông, nơi vừa xảy ra việc ba thanh niên truy đuổi trộm chó rồi tử vong hôm 14/6. Người dân địa phương vô cùng bức xúc, oán hận lũ “ác nhơn”. Tuy nhiên, không ai dám nói tên tuổi, nơi ở vì sợ bị trả thù. “Các anh đừng đưa hình, tên tôi lên báo, chúng quay lại trả thù đấy, chúng có súng, có roi điện nên không ai dám làm gì cả. Có đưa thì các anh lấy tên T. thôi”, ông T. ngụ trên đường Nguyễn Kim Cương nói.

Ông T. cho biết, tình trạng trộm chó ở xã Tân Thạnh Đông và các xã lân cận diễn ra rất phức tạp từ hơn năm năm nay. Những kẻ trộm chó hết sức manh động, sẵn sàng dùng mã tấu, roi điện hành hung người dân truy đuổi nên khi đường vắng, cho dù thấy chúng bắt chó trước mặt cũng không dám làm gì.

“Nhà tôi bị mất ba con chó rồi, có lần bọn chúng bắn xỉu con chó nhà tôi rồi lấy băng keo quấn quanh miệng, trói chân. Lúc đó vợ tôi thấy la lên thì chúng lao đến đánh túi bụi làm bả ngã xuống đường. Tôi trong nhà chạy ra la làng, khi có cả chục người dân đến mà chúng vẫn bình thản lấy con chó bỏ lên trước xe rồi chạy đi, không ai dám làm gì”, ông T. nói.

Theo ông T., thời gian trước “cẩu tặc” thường đi bắt trộm chó vào ban đêm nên cứ chiều tối là người dân phải nhốt chó lại, đến sáng mới thả. “Ban đêm không bắt được thì chúng lại chuyển qua bắt giữa ban ngày một cách trắng trợn. Dân làng đã nhiều lần phản ánh lên công an địa phương nhưng nhiều năm nay chúng vẫn manh động như thế”.


Hiện trường vụ đuổi trộm chó làm ba người chết

Anh N.V.L (32 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông) cho biết, dụng cụ mà bọn trộm chó sử dụng chủ yếu là súng bắn điện, thòng lọng và súng xung điện được kéo từ bình điện của xe máy ra. Anh L. giải thích: “Cây súng điện của chúng có hình thù giống như khẩu súng AK dài khoảng 50cm, to như dùi cui điện, có thể bắn con chó cách khoảng 3m. Còn dụng cụ xung điện, nguồn kéo từ bình ắc quy xe máy, như một cây ná, có mũi tên và dây điện được gắn vào mũi tên. Chó bị bắn trúng sẽ xỉu ngay nhưng không chết. Bọn chúng thường dùng hai hung khí này hơn thòng lọng vì tiếng động rất nhỏ và chó không kêu được tiếng nào”.

Anh L. nói thêm, vì bọn tội phạm sử dụng súng điện nên thấy chúng bắt chó mà ít người dám phản ứng vì chỉ cần một phát súng điện của chúng là con người cũng bất tỉnh ngay. Ngoài ra, chúng luôn thủ sẵn mã tấu trong người và sẵn sàng tấn công lại. “Ở làng này có mấy người bị chúng đuổi đánh ngay giữa ban ngày rồi, nay có thấy chúng thì cũng phải tập trung hàng chục người chứ một vài người mà đuổi thì bị đánh liền”. Nhốt đêm, thả ngày vẫn mất

Theo người dân, trộm chó thường đi thành nhóm bốn người trên hai xe máy, hai tên phía trước bắn chó xỉu còn hai tên phía sau bắt chó bỏ vào bao mang đi. Chúng thường mang ba lô đi lòng vòng như sinh viên. Đến đoạn đường nào vắng người, chúng lôi vũ khí ra bắn chó, người dân quen mặt nhiều tên nhưng không dám làm gì. “Thời gian gần đây gặp gì chúng bắt nấy, đến con gà con vịt cũng không tha”, ông L nói.

Anh Nguyễn Ngọc Đức (ngụ đường Nguyễn Kim Cương, người chứng kiến cuộc truy đuổi trộm chó làm ba người chết) cho biết, không chỉ sử dụng các loại súng bắn điện, súng tự chế bắn đạn bi, bọn cẩu tặc còn chuẩn bị ớt bột, vôi bột để chống trả người truy đuổi. “Trong người chúng luôn có ớt bột rồi vôi bột, truy đuổi thì bị chúng tạt vào mặt ngã xe cũng khổ. Đã có vài người bị rồi nên bây giờ không ai dám đuổi bắt nữa”.

Anh Đức kể, chiều 14/6, anh đang đứng trước cửa nhà thấy ba chiếc xe máy chạy vụt qua như gió, anh chạy ra, thấy thanh niên ngồi trên chiếc xe phía sau (chiếc xe truy đuổi trộm chó) giơ mã tấu lên định chém thì đột nhiên cả ba ngã người ra phía sau. Chiếc xe ngã trượt dài trên đường. Một thanh niên ngồi trên chiếc xe phía trước thu dây điện và nói “quay lại tụi bay”, một tên khác nói “quay lại làm gì” rồi cả nhóm tăng ga bỏ chạy.

Theo anh Đức, trước đây trong làng có rất nhiều chó to, có con nặng đến hơn 20kg nhưng mấy năm nay bị trộm hoành hành gần như không nhà nào còn chó to nữa.

Anh Đức kể, trước khi xảy ra án mạng vào ngày 14/6 hai hôm trộm đã bắt mất hai con chó của gia đình anh Huỳnh Kim Bảo (19 tuổi, nạn nhân tử vong trong vụ truy đuổi trộm chó) nên mọi người rất hận. “Chúng chích điện rồi lôi hai con chó nhà Bảo đi trước mắt họ mà không làm gì được. Tức vì mất chó nên khi thấy trộm chó lại hành động trên địa bàn, anh Bảo đã tham gia đuổi bắt”.

Ông Huỳnh Văn Thành (50 tuổi, bố anh Bảo) cho biết, hôm gia đình bị mất chó, anh Bảo không có ở nhà. Khi nghe kể lại, Bảo tỏ ra rất tức giận và nói phải bắt bằng được bọn chúng. “Chứng kiến cảnh trộm chích điện rồi kéo hai con chó đi mà không dám làm gì. Nuôi hai con chó mấy năm nay, chúng tôi xem như thành viên trong gia đình. Cứ chập tối là nhốt lại đến sáng mới thả ra cho nó đi vệ sinh. Không ngờ hôm đó mới chiều tối chúng đã đến bắt khi mình chưa kịp nhốt”.

Trung tá Trà Văn Hon - đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Củ Chi cho biết, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Củ Chi, đặc biệt là xã Tân Thạnh Đông, xã Tân Phú Trung và khu vực vùng ven liên tục xảy ra mất trộm chó. Các đối tượng trộm chó sử dụng xe phân khối lớn, các loại ná thiết kế mũi tên kẹp hai sợi dây điện vào đầu mũi tên. Sò điện biến điện từ bình ắc quy của xe máy biến điện đến 220V trở lên để bắn chó.

Tại xã Tân Phú Trung, công an đã bắt nhiều vụ trộm chó và thu giữ những cái ná dùng để bắn chó. Tuy nhiên, các đối tượng trộm chó khi bị bắt chỉ khai là trộm ở các địa bàn khác, không xác định được bị hại nên chỉ có thể xử lý hành chính.

Nạn nhân tử vong có dấu hiệu bị chích điện

Liên quan đến vụ án ba thanh niên chết do truy đuổi trộm chó ngày 14/6, trung tá Trà Văn Hon cho biết, trong lúc truy đuổi trộm chó, khi chạy qua ấp 10, do điều khiển xe với tốc độ cao và chở ba chạy trên đoạn đường cua nên xe máy do Bảo điều khiển bị té ngã vào hàng rào bên trái đường. Hậu quả anh Bảo chết tại chỗ, anh Phương và Hữu bị chấn thương được đưa đi cấp cứu và tử vong vì chấn thương sọ não.

Kết quả khám nghiệm tử thi của lực lượng pháp y cho thấy, nạn nhân Huỳnh Kim Bảo tử vong do đa chấn thương sọ não, dập phổi, lá lách, trán trái có vết chấm bầm tụ máu kích thước 0,5-1cm nằm rải rác nghi do bị xung điện. Tại hiện trường, công an thu giữ chiếc xe máy của anh Bảo và ba con dao tự chế dài khoảng 60cm.

Theo Tiền Phong

***************

Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang

(VTC News) - Cây gậy cứ bay lên, ấn mãi không xuống được, khiến các vị mệt phờ râu, phải cùng buông tay mà ngã lăn ra đất” – ông Triệu Chòi Hín vui vẻ cho biết.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, khi hoa đào hồng rực trên các vườn đồi, các thửa ruộng bậc thang đã thu hoạch xong, lúa ngô đã đầy nhà, hầu khắp các thôn bản của người Dao ở xã Hồ Thầu (huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) đều rộn ràng không khí lễ hội.

Bên cạnh những lễ cúng quan trọng như cúng Bàn Vương (thủy tổ của người Dao) và gia tiên, cầu may, cầu phúc… những lễ hội truyền thống lớn của người Dao không thể thiếu những trò chơi vui nhộn.

Nổi bật nhất là những trò nhảy múa trên than hồng rực lửa, hoặc đùa giỡn với những cây gậy, chiếc bàn, chiếc lồng gà… biết bay, mang đậm màu sắc Saman giáo.

Gặp ở UBND xã Hồ Thầu, ông Triệu Chòi Hín (Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chủ tịch Hội Nghệ nhân dân gian xã) cười cười khi khách hỏi về chuyện bí ẩn xung quanh việc nhiều người không thể ghìm nổi một cây gậy xuống đất.
Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang
Ông Triệu Chòi Hín từng rất nhiều lần biểu diễn trò đẩy gậy cho bà con vui chơi 
Người thầy cúng cao tay của xã Hồ Thầu này nói giọng nửa đùa nửa thật, lúc bằng tiếng Dao, lúc bằng tiếng phổ thông: “Trò giữ gậy tiếng Dao đọc là “Stính tờ chùi”. Nó chỉ là trò chơi thôi, giống như trò nhảy lửa vậy, không có gì huyền bí đâu.

Bà con bày trò này ra chơi vào ngày thứ hai hoặc ba của lễ Tết, để xum vầy cho vui vẻ. Nhiều người chơi rồi nhưng vẫn thích tham gia vì nó rất lạ kỳ, không phải ai cũng làm được trò này đâu.

Người xưa cứ bảo thầy cúng cao tay mới làm được, nhưng tôi cho rằng ai biết câu thần chú, biết cách đọc là… thần linh về nâng nó lên thôi. Mà đã nâng lên rồi thì không ai giữ nó lại được đâu”.

Trước đây, chúng tôi đã có dịp xem trò chơi này ở bản Tân Thành (xã Hồ Thầu). Không chỉ có hàng trăm người dân địa phương, rất nhiều quan khách cùng háo hức hướng về phía giữa sân khấu trong tiếng hò reo, chiêng trống rộn ràng.

Giữa khu đất trống, một người đàn ông trung niên đi vòng quanh hai người thanh niên khác đang ôm ghì một thanh gỗ dài dựng một đầu xuống sát đất như ghì mũi khoan. Sau mỗi vòng, người đàn ông lại dẫm chân “thịch” một tiếng xuống nền đất, đồng thời bàn tay đập mạnh vào đầu gậy phía trên.
Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang
Thầy cúng đọc thần chú vào gậy 
Kỳ lạ thay, chiếc gậy bỗng từ từ nâng lên khỏi mặt đất, tưởng như có mãnh lực nào đó nhấc bổng nó lên.

Hai người thanh niên ra sức ghì lại không nổi. Rồi ba, bốn người cùng lao vào ghì giữ cật lực, cây gậy vẫn “bay” lơ lửng phía trên mặt đất chừng vài mươi phân. Mãi một lúc sau, cây gậy mới được vật ngã, trong tiếng vỗ tay tán thưởng vang dội của mọi người.

Đem câu chuyện hỏi ông Triệu Sành Quấy, vị Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thầu khẳng định ông cũng có thể làm được trò này, cũng không có gì phải giấu giếm các bí quyết, nhưng bản thân ông cũng không thể giải thích nổi tại sao.

Ông Quấy cho biết: “Tại xã Hồ Thầu này, còn rất nhiều người có thể làm những chuyện lạ lùng hơn thế. Ví dụ như làm cho chiếc bàn lim nhấc bổng lên khỏi mặt đất, nhiều người kéo chân bàn, thậm chí nhảy lên bàn cũng không ghì xuống được.

Nhưng do đây chỉ là trò chơi trong dịp lễ hội để đông đảo quần chúng tham gia vui vẻ, nên chúng tôi thường tổ chức nhảy lửa, giữ gậy thôi. Các hình thức có quá nhiều màu sắc huyền bí thì chúng tôi thường hạn chế, ít phô diễn”.
Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang
Hai thanh niên gồng mình ấn gậy xuống mặt đất 
Anh Triệu Ngà Tá, Trưởng ban văn hóa xã Hồ Thầu, cũng vui vẻ góp chuyện: “Trò này có từ lâu lắm rồi, từ đời các cụ truyền lại cho con cháu, ngày nay rất nhiều người còn làm được.

Tôi không thường xuyên làm trò này, nhưng làm được vì học lại từ bố tôi. Bố tôi dặn rằng, phải chọn cây gậy làm bằng gỗ, dài chừng hơn 1m, loại gỗ như sến đỏ, lim, càng chắc nặng thì càng tốt.

Không thể làm được với loại cây rỗng ruột như vầu, nứa, tre, và cũng phải là gỗ khô chứ chặt bừa một cây gỗ tươi bên đường để chơi cũng không được”.

Cứ theo lời Triệu Ngà Tá thì bố anh, ông Triệu Chòi Hin, vốn là một thầy cúng cao tay, có thể làm được nhiều trò lạ lùng mà ngay người Dao Đỏ địa phương cũng sái cổ, lác mắt. Ấn tượng nhất của Tá là lần ông Hin chấp nhận lời thách thức của mấy người khách phương xa ra sức bài bác trò chơi này.

“Họ thách thức nhau, rằng sức họ quá thừa để giữ cây cậy nằm im dưới đất. Bố tôi nóng người, quyết định sẽ chơi không phải là trò giữ gậy thông thường mà đặc biệt hơn nhiều. Ông sai tôi lấy một chiếc chày gỗ, nhờ hai vị khách khiêng cùng ra sân một chiếc cối gỗ. Tất cả đều bằng gỗ sến đỏ, nặng chừng gần 40 kg.

Buộc xong chiếc chày vào cối, hai vị khách đứng dạng chân ôm giữ chiếc chày kèm cối đó. Bố tôi đi xung quanh họ, lầm rầm đọc thần chú. Chiếc cối nặng trĩu đó từ từ lơ lửng trên mặt đất trong sự ghì giữ kịch liệt của hai người đàn ông kia.

Đỏ mặt tía tai ghìm mãi không được, cả hai đành buông tay ra. Một người bị cối rơi dập cả đầu ngón chân, nhưng chỉ biết nhăn nhó cười trừ mà chẳng dám kêu đau. Họ phải tin rằng với trò giữ gậy không dễ gì dùng sức mà hóa giải được”.
Vô cùng khó tin những 'cây gậy biết bay' ở Hà Giang
 
Thấy cán bộ xã vui vẻ kể chuyện chơi trò giữ gậy, ông Triệu Chòi Hín bớt đi sự dè dặt. Ông vui vẻ kể chuyện những lần chính mình đã làm trò này cho bà con vui chơi. Theo ông Hín, cây gậy không cần cầu kỳ, bẻ bên đường cũng được, rỗng ruột cũng được, nhưng phải chắc và đủ nặng.

Khi mọi người đã giữ chặt, ông sẽ khấn thần linh rồi vỗ mạnh vào đầu gậy, nhấc nó cao hơn khoảng 20-30 cm so với mặt đất. Trong khoảng thời gian chừng 4-5 phút, cây gậy sẽ lơ lửng trên mặt đất, không cách gì ghìm lại được. Chỉ đến khi người ta buông tay, hoặc ông hô “thôi”, thì cây gậy mới rơi xuống.

Cứ như vậy, hết lần này đến lần khác, ông có thể làm hàng chục lần cho bà con vui chơi. Người Dao, người Mông, người Kinh… ai tham gia cũng được, không nhất thiết cứ phải là người Dao Đỏ.

“Khi gậy đã nâng lên, dẫu đám trai tráng có khỏe như vâm, nhảy cả lên lưng nhau thì cũng không ghìm xuống được. Đã có lần, mấy vị cán bộ vốn là lãnh đạo tỉnh tuổi cao, nhưng hăng hái xắn tay vào giữ gậy để trải nghiệm mà khám phá bí ẩn.

Nhưng cây gậy cứ bay lên, ấn mãi không xuống được, khiến các vị mệt phờ râu, phải cùng buông tay mà ngã lăn ra đất” – ông Triệu Chòi Hín vui vẻ cho biết.

Còn tiếp…

Lê Quân

*************************

Thiếu nữ xinh đẹp từ bỏ cuộc sống xa hoa để đi tu

(Dân trí) - Một thiếu nữ xinh đẹp ở Trung Quốc đã không nề hà từ bỏ cuộc sống quyền quý hiện tại để chọn con đường tu nghiệp.

Ting Tien trước và sau khi đi tu.
Ting Tien trước và sau khi đi tu.
 
Ting Tien, 24 tuổi, xuất thân trong một gia đình giàu sang, bản thân cô cũng là một nhà thiết kế thời trang chuyên về trang phục và mỹ phẩm bậc nhất. Tuy nhiên, cuộc sống hào quang đến với cô quá sớm nên Ting muốn lựa chọn tìm một nơi yên tịnh để thay thế.
 
Sinh ra ở Thành phố Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, Ting đã đỗ trường Đại học Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, chuyên ngành thiết kế thời trang. Tuy nhiên khi tốt nghiệp, cô vỡ mộng trước lối sống mà cô và bạn bè đang hướng đến. Cô nhận thấy mọi thứ xung quanh ngày càng vật chất hóa và quá nhiều thứ phải đối mặt.
 
 
Ting Tien tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang của trường ĐH Thanh Đảo.
Ting Tien tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang của trường ĐH Thanh Đảo.

Khao khát sự yên bình, Ting đã quyết định lựa chọn con đường ngược hẳn với bạn bè đồng lứa - cô đã xin vào Chùa Xinlongdongzhi, một nơi thờ Phật nằm trên ngọn núi tuyết ở tỉnh Tứ Xuyên. Cô đã cạo đầu, rũ bỏ trang phục của nhà thiết kế và thích ứng với cuộc sống thanh tịnh của nhà sư.

Để hoàn thiện quá trình chuyển đổi này, Ting thậm chí còn đổi tên thành Caizhenwangmu và tin tưởng hoàn toàn vào đạo Phật - mục tiêu sống hàng đầu của cô.
 
 
Ting Tien tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang của trường ĐH Thanh Đảo.

Câu chuyện của Ting đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận sau khi những bức ảnh trước và sau khi đi tu của cô được tung lên mạng. Cô trở thành tâm điểm chú ý ở khắp Trung Quốc, nơi hầu hết mọi người đều mưu cầu cuộc sống đầy đủ về vật vất và sự nghiệp thành công. Nhiều người khen ngợi Ting đã dũng cảm đưa ra lựa chọn trên, nhưng cũng nhiều người nhận xét rằng họ không thể hiểu tại sao cô lại có quyết định kỳ lạ như vậy.

Khi được hỏi về lý do khiến Ting từ bỏ danh vọng để hướng tới cửa Phật, cô đáp lại rất đơn giản: “Tôi chỉ cảm thấy cần phải hiều được sự sống và cái chết, và đó là tất cả lý do”. Cô thêm rằng: “Tôi cũng háo hức phải làm điều mà mình có thể để khiến thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn đối với tất cả vạn vật. Thêm nữa, niềm tin vào Phật đã khiến tôi trở thành sư cô”.

Nguyễn Thúy
Theo OC


**************************

Lão nông chơi sang: Biệt thự triệu đô chỉ để... phơi rơm

Có lẽ chẳng mấy ai sang chảnh sánh bằng nông dân nhiều vùng ven Hà Nội. Ngày mùa đến, họ trưng dụng các biệt thự triệu đô để phơi rơm, sấy thóc.

“Cơn lốc” đô thị hóa diễn ra nhanh và mạnh, khu vực Mễ Trì chỉ còn diện tích nhỏ trồng lúa. Ngày mùa, tận dụng những khu đô thị hoang người dân phơi thóc phơi rơm.

 

Lão nông chơi sang: Biệt thự triệu đô chỉ để... phơi rơm
Mễ Trì là một trong những vùng đất phát triển đô thị mới mạnh mẽ, hiện đại bậc nhất Hà Nội hiện nay. Xen lẫn những khu đô thị mới khang trang, Mễ Trì vẫn còn nhiều diện tích trồng lúa.

 

Lão nông chơi sang: Biệt thự triệu đô chỉ để... phơi rơm
Người nông dân Mễ Trì tự hào và sung túc nhờ những cánh đồng của làng mình. Tình trạng thất nghiệp do mất đất sản xuất ở Mễ Trì kéo dài gạo tám thơm, cốm cũng mất dần.

 

Cả làng bây giờ chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay những hộ còn sản xuất nông nghiệp.
Cả làng bây giờ chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay những hộ còn sản xuất nông nghiệp.

 

Phần lớn nông dân bỏ ruộng do không còn đất canh tác, úng ngập.
Phần lớn nông dân bỏ ruộng do không còn đất canh tác, úng ngập.

  

Khu đô thị bỏ hoang trở thành nơi lý tưởng của bà con nông dân phơi thóc, phơi rơm.
Khu đô thị bỏ hoang trở thành nơi lý tưởng của bà con nông dân phơi thóc, phơi rơm.

 

Thóc lúa phơi đầy đường ở quận mới Nam Từ Liêm
Thóc lúa phơi đầy đường ở quận mới Nam Từ Liêm

 

Thóc phơi trước sân chung cư...
Thóc phơi trước sân chung cư...

 

Mặc dù sản lượng thấp nhưng người nông dân vẫn trồng cấy để giữ đất khỏi bỏ hoang
Mặc dù sản lượng thấp nhưng người nông dân vẫn trồng cấy để giữ đất khỏi bỏ hoang

 

Mặc dù sản lượng thấp nhưng người nông dân vẫn trồng cấy để giữ đất khỏi bỏ hoang
Trái ngược với cảnh nông dân không có đất để trồng cấy thì những khu đô thị tiền tỷ lại đang bỏ không lãng phí

 

Mặc dù sản lượng thấp nhưng người nông dân vẫn trồng cấy để giữ đất khỏi bỏ hoang
Chỉ trong nay mai, diện tích trồng lúa không còn, hình ảnh thóc lúa vàng mỗi vụ mùa sẽ chỉ còn trên tranh ảnh, và ký ức của người nông dân.

 

Theo D.Anh - T.Linh

VEF

********************************

Hình chụp lén những pha lộ hàng của mỹ nhân hàn quốc


Oh In Hye là trường hợp như thế. Năm 2001, tại LHP Busan, người đẹp 30 tuổi này đã khiến những người có mặt không thốt nên lời vì toàn bộ vòng một của cô được phô bày lộ liễu, dù mặc cũng như không. Ngay sau đó, hình ảnh của Oh In Hye xuất hiện dày đặc trên các trang báo mạng và từ đây, người ta biết Oh In Hye là ai.


Dưới đây là những người đẹp "một phút lên đời" nhờ khoe vùng nhạy cảm:



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 1

Oh In Hye rạng rỡ khoe "vốn sẵn có" tại Busan 2011. Ảnh: Ynet.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 2

Tại LHP Busan 2013, nữ diễn viên sinh năm 1987 Han Soo Ah cũng gây xôn xao khi cô "vô tình" vén váy, để lộ cặp chân dài và chứng tỏ cho thiên hạ thấy cô không mặc nội y.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 3

Còn tại LHP quốc tế Bucheon Fantastic 2013, nữ diễn viên 28 tuổi Yeo Min Jeong khiến công chúng "chào thua" với chiêu trò lộ hàng lộ liễu.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 4

Bae So Eun trở thành thảm họa thời trang tại Busan 2012. Ảnh: TvDaily.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 5

Ha Na-kyeong và "cú vồ ếch" kinh điển tại Baeksang 2012. Ảnh: Newsen.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 6

Hoa hậu Park Si Yeon (trái) và diễn viên Jiang Yi Bin cũng cố ý "khoe hàng".



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 7

Các người đẹp (từ trái sang) Kim Hye Soo, Kim So Yeon và Lee Chae Young.



Cơ hội "ngàn vàng" để đổi đời của mỹ nhân Hàn - 8


********************
Chụp lén qua cửa sổ đôi vợ chồng trẻ trung quốc làm tình





















***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm