Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 25- 05 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Vào ngày 19/5 vừa qua, những người đi đường tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng một con cá mập

**************


Mặc dù chỉ thua đúng một bàn, nhưng sự thua kém của tuyển Việt Nam trước Thái Lan trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 đêm 24-5 tại Bangkok là rõ rệt...

                          Minh Châu (bìa phải) nhận thẻ đỏ vì chơi bóng thô bạo - Ảnh: N.K.

Suốt 90 phút thi đấu, tuyển Việt Nam chỉ có đúng hai tình huống làm người Thái thót tim, đó là hai lần hậu vệ phá bóng giải vây lên cho Công Vinh. Trong khi đó, hàng hậu vệ của Thái Lan dâng lên rất cao. May mà người Thái có một thủ môn như học trò của Neuer của tuyển Đức, đó là Sinthaweechai đã băng lên đến gần giữa sân để cản phá như một trung vệ và đều thành công.

Ngoài hai tình huống đó, còn lại gần như là màn độc diễn của người Thái. Các học trò của Kiatisak đã vượt trội các học trò của Miura về kỹ thuật cá nhân, về chiến thuật và phối hợp tấn công khá đa dạng. Họ gần như làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân, liên tục tung ra những pha tấn công hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, giống như hôm Thái Lan thua Triều Tiên, Kiatisak vẫn chưa khắc phục được điểm yếu ở khâu dứt điểm nên các cơ hội cứ lần lượt đến và lần lượt trôi qua trước các mũi giày. Người gây thất vọng nhất cho tuyển Thái Lan chính là tiền đạo Ekkachai (22) khi có không dưới ba lần phung phí cơ hội.

Tuy nhiên, trong việc ngăn cản chủ nhà ghi bàn không chỉ chính sự thiếu hiệu quả của các tiền đạo Thái Lan, mà còn có cả một Tô Vĩnh Lợi quá xuất sắc. Trước ngày lên đường sang Bangkok, ai cũng bảo việc thủ môn chính Nguyên Mạnh bị chấn thương là điều không may. Nhưng nào ngờ, người đóng thế Tô Vĩnh Lợi đã hoàn thành vai diễn vượt xa mong đợi. Khuôn khổ một bài báo thật khó mà liệt kê cho hết những lần Lợi cứu thua, nên chỉ xin kể một pha ấn tượng nhất của anh ở phút 77 khi Adisak (9) đánh đầu cận thành thật hiểm hóc. Bóng đi ngay vào êke bên phải khung thành của Lợi. Vậy mà anh như kéo dài cả thân mình hơn bình thường, dùng những đầu ngón tay đẩy bóng qua khỏi xà ngang.

Trong một trận đấu thua kém toàn diện như vậy, các cầu thủ VN đã dùng chiêu gì để hóa giải đối phương? Nói đến chuyện này thật không vui nổi, đó là cầu thủ của chúng ta phải chơi bóng rắn, đến mức nhiều khi khá thô thiển. Và kết quả của việc chơi rắn ấy là Minh Châu phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 72.

Có thể nhiều người cho rằng hành động như vật đối thủ của Minh Châu không đến độ phải nhận thẻ vàng. Nhưng cần phải nhớ rằng ở phút 49 Minh Châu đã một lần nhận thẻ vàng vì lỗi tương tự, rồi trọng tài cũng vài lần nhắc nhở anh (cũng như Trọng Hoàng, Huy Cường...) phải bình tĩnh hơn! Người Việt xưa nay vốn chuộng thứ bóng đá mềm mại, dựa vào trí thông minh nhiều hơn là cơ bắp. Nhưng đáng tiếc là điều ấy đã không có trong trận đấu đêm qua.

Cũng chính sự vắng mặt của Minh Châu đã khiến hàng phòng ngự tuyển Việt Nam lại càng thêm vất vả, và phải trả giá ở phút 80 khi Pokklaw (21) ung dung kéo bóng qua một chiếc áo đỏ ngay vị trí chính diện cầu môn Tô Vĩnh Lợi (ở ngay vạch 16,50m) và tung một cú sút chân trái đưa bóng đi sát cột dọc bên phải.

Tuy chỉ là một bàn thua thôi nhưng với tương quan thể hiện như đêm qua, có lẽ trận lượt về trên sân Mỹ Đình cũng khó mà hơn được người Thái. Suy cho cùng, điều đó cũng là bình thường như chúng tôi đã phân tích trong số báo trước (Đừng quá kỳ vọng, kẻo lại thất vọng), bởi V-League như thế nào thì đội tuyển như thế đó!

Trận đấu thất vọng của Công Vinh

Một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất bên phía tuyển VN trong trận thua tại Bangkok đêm qua có lẽ là tiền đạo Lê Công Vinh.

Dù ở trận đấu này Công Vinh rất chịu khó lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, nhưng anh đã không thể che giấu sự chậm chạp và thường có những đường chuyền thiếu chính xác trong các tình huống đội tuyển VN cần phản công thật nhanh.

Điển hình như ở phút 53, Công Vinh có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Sinthaweechai (Thái Lan) nhưng tiền đạo này đã có một pha xử lý đáng trách khi đẩy bóng vụng về và bị thủ môn đội chủ nhà cản phá. Nếu ở thời điểm đang có phong độ đỉnh cao và không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác thì Công Vinh có thể thực hiện một pha ngoặt bóng vượt qua thủ môn Thái Lan để ghi bàn.

                  Công Vinh thất bại trong tình huống đối mặt với thủ môn Thái Lan - Ảnh: N.K.

Ngoài ra ở phút 62, anh cũng có một tình huống tương tự nhưng bị thủ môn đội Thái Lan cản phá trước mũi giày.

Thật đáng tiếc vì nếu Công Vinh ghi bàn, mọi chuyện đã có thể khác đi...

TRƯỜNG HUY

(Tuổi Trẻ)


****************

19 bức hình, 19 câu chuyện hài hước, ngọt ngào và cảm động.


1. Một chàng trai đã dẫn bạn gái mình đi chạy và tấm hình trên chính là bản đồ GPS con đường họ đã đi qua với lời cầu hôn ngọt ngào “Lấy anh nhé!”. Cảm động hơn nữa, điểm kết thúc  cũng chính là nơi đầu tiên họ hẹn hò.



2. Cậu bé Quincy đã đợi suốt cả 1 tuần để khoe với những công nhân vệ sinh chiếc “xe rác” đặc biệt, nhưng có vẻ cậu bé khá “choáng” khi gặp mặt người “anh hùng” của mình.



3. Một người đàn ông lớn tuổi lên cơn đau tim khi dọn tuyết trên đường, những người cấp cứu y tế sau khi đưa ông đến bệnh viện đã quay trở lại và hoàn thành việc dọn tuyết cho ông.


4. Món quà bất ngờ từ chiếc máy giặt công cộng, người đi trước sẵn sàng “tài trợ” cho lần giặt đồ này của bạn.


5. Một câu chuyện cảm động từ người cảnh sát. Viên sĩ quan Geatano Acerra nhận được cuộc gọi từ một câu bé 13 tuổi nói rằng mình không muốn sống ở nhà nữa vì gia đình không thể chu cấp cho cậu một chiếc giường riêng và nhiều đồ dùng khác. Vậy là người cảnh sát đã mua cho cậu một chiếc giường, TV và nhiều đồ đạc khác nữa.


6. Vị khách “sộp” gửi lời chúc giáng sinh với số tiền boa 100 đô la Mỹ, gần như bằng với mức giá của cả bữa ăn.


7. Câu chuyện “anh hùng cứu mỹ nhân” tại một thư viện. Một cô bé không thể mượn sách vì còn nợ tiền phí, và chính lúc này cậu bạn xếp hàng sau đó đã “rat ay cứu giúp”.


8. Người mẹ của năm giúp con trai vượt qua một bàn “khó nhằn” của game Super Mario.


9. Chú chó kiên cường! “Bác sĩ bảo rằng mình không thể sống quá 3 năm, năm nay mình 7 tuổi, nên mình đã “giải quyết” trên bãi cỏ của phòng khám thú y đó.”


10. Một bà mẹ mang con nhỏ tới lớp và cậu bé đã quấy khóc trong giờ học. Trong khi người mẹ đang lúng túng xấu hổ thì vị giáo sư đã bước tới, dỗ em bé và tiếp tục bài giảng.


11. Công nhân vệ sinh cũng cần được nghỉ giải lao chứ!



12. Một gia đình tìm thấy chú hươu này bên cạnh mẹ của nó đã qua đời vì bị xe tông, họ mang chú hươu về nhà nuôi và giờ đây, cậu bạn này nghĩ mình là một chú cún.


13. Một người qua đường phát hiện “nàng mèo” đang ngủ say trong mưa nên đã “hi sinh” nhường lại chiếc ô của mình.


14. Diễn viên nổi tiếng The Rock gặp một người hâm mộ đang đuổi theo xe của mình. Anh băn khoăn không biết có nên dừng lại hay không, thật may mắn anh đã dừng xe và được nghe một câu chuyện vô cùng cảm động. Anh chính là động lực giúp fan hâm mộ đó chiến thắng căn bệnh ung thư.


15. Một gia đình chia tay chú chó Maggie và vài ngày sau họ nhận được một bức thư từ cô bé hàng xóm: “Mr.Hugh, ông có thể sang chơi với bé mèo nhà cháu bất cứ lúc nào. Cháu cũng rất nhớ Maggie.”


16. Lời cảm ơn gửi đến một bãi đậu xe tuyệt vời: “Cảm ơn người bạn đã nhặt được và gửi lại nhẫn cưới cho tôi!”



17. Những chiếc chăn bị lấm bẩn, ướt và nằm la liệt trên hè phố được người công nhân thu dọn đi. Nhưng thật bất ngờ, tại chính địa điểm ấy ngày hôm sau, những chiếc chăn kia đã được giặt giũ sạch sẽ và gấp gọn gàng.


18. Lời nhắn dễ thương từ cô bé "củ lạc": “Xin đừng đánh giá mẹ, em tự mặc quần áo cho em!”


19. Và câu chuyện cảm động nhất từ một khu phố tràn đầy tình yêu thương. Cậu bé 6 tuổi Glenn Buratti mắc chứng tự kỉ được mẹ tổ chức sinh nhật, nhưng bạn bè cùng lớp không ai xuất hiện trong bữa tiệc cả. Sau khi mẹ cậu bé đăng tải câu chuyện buồn này lên Facebook, 15 bạn nhỏ và bố mẹ trong khu phố đã đến mừng sinh nhật Glenn. Không chỉ vậy, đội lính cứu hỏa và cảnh sát khu vực cũng có mặt và đem đến cho cậu bé rất nhiều quà tặng.

Nguồn: BuzzFeed



******************

Cuộc sống của các Sumo Nhật Bản


Sumo là những người rất đặc biệt trong xã hội Nhật Bản. Họ không chỉ nhận được sự sùng bái của người dân mà thù lao họ nhận được cũng không thua kém gì những ca sĩ nổi tiếng.

Từ lâu núi Phú Sĩ và Sumo đã trở thành biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Những người dân nơi đây vô cùng ngưỡng mộ và yêu mến các lực sĩ của mình, họ là một phần không thể thiếu và là một tầng lớp rất đặc biệt trong xã hội Nhật Bản. Chính vì vậy, để tìm hiểu kĩ hơn về những con người này, một nhiếp ảnh gia người Ý, ông Paolo Patrizi đã ăn nằm tại Nhật Bản rất nhiều năm để tìm hiểu và chụp lại cuộc sống của "Những người khổng lồ". 



Họ là những con người rất đặc biệt trong xã hội Nhật Bản.


Hình ảnh một Sumo đang chuẩn bị bữa ăn cho mình.

Bộ ảnh của ông được mang tên "Lực sĩ tao nhã", phản ánh cuộc sống chân thực của các Sumo Nhật. Ông Paolo Patrizi chia sẻ "Tôi muốn dùng ống kính ghi lại cuộc sống của họ, họ là những con người đặc biệt". Ngoài ra ông còn cho biết thêm "Các Sumo hàng ngày đều ở trong nhà và họ rất ít ra ngoài, chỉ có Chủ nhật họ mới đi ra ngoài để cho khuây khỏa và làm những gì mình thích".


Hình ảnh 2 Sumo đang luyện tập.

Sumo là một môn võ cổ truyền của Nhật Bản, hai lực sĩ Sumo phải đấu với nhau trong một vòng tròn gọi là dohyo, có đường kính khoảng 4,55 mét. Lực sĩ nào bị ngã trong vòng tròn trước hay bị đẩy khỏi vòng tròn trước là người thua cuộc.



Hình ảnh các Sumo đang luyện tập với nhau.

Những Sumo mới vào sẽ phải tập luyện từ 6h sáng, họ thách đấu đối thủ với nhau, nếu ai chiến thắng sẽ phải ở trong vòng tròn cho đến khi nào bị đánh bại mới ra. Đến 8h các Sumo có trình độ cao hơn sẽ tới luyện tập, khi đó phòng tập sẽ trở nên vô cùng náo nhiệt.


Hình ảnh 2 Sumo trong một trận đấu.


Hình ảnh các Sumo chuẩn bị cho một trận đấu.

Ông Paolo Patrizi cho biết, "Có nhiều Sumo cao thủ họ chỉ cần thời gian ngắn đã vật ngã người khác ra ngoài vòng tròn, các cuộc đấu vô cùng khốc liệt, mạnh ăn hiếp yếu thường xuyên xảy ra, tuy nhiên, những người bị ăn hiếp không dám lên tiếng vì họ không thể ôm hận trong lòng".



Các Sumo phải để kiểu tóc truyền thống.

Hàng ngày các Sumo phải tập luyện rất gian khổ, chỉ có duy nhất vào Chủ nhật họ mới được ra ngoài và đó là ngày được nghỉ duy nhất mà họ được hưởng. Thông thường vào ngày đó các Sumo sẽ chơi điện tử, chăm sóc tóc...


Mặc dù sống trong thời đại công nghệ nhưng họ vẫn sống theo cách sống truyền thống cách đây vài trăm năm.


Hình ảnh một Sumo đang làm lễ trước khi vào trận đấu.

Khó tránh khỏi sự cám dỗ của cuộc sống, vài năm trở lại đây một số Sumo bị dính vào những vụ scandal như thuốc phiện, đánh bạc, tham ô hủ bại. Đến năm 2012 số lượng thanh niên muốn làm Sumo tụt giảm tới mức thấp nhất trong lịch sử, sự quan tâm của xã hội cũng trở nên ngày càng mờ nhạt. 


Hình ảnh một Sumo chuẩn bị lên võ đài.




Hình ảnh ghi lại 1 trận thi đấu của các Sumo.

(Nguồn: Sina)


*************

Hình xăm trước và sau khi yêu

Đặc sản món ốc xào xả ớt nhà em; Xe mui trần gặp mưa phát là tắt điện...
e1-6222-1432481592.jpg

Nhuộm ombre thế này mới chất.

e2-2258-1432481592.jpg

Thánh chở đồ đây nè. Xe đi đằng sau phải cách xa vài trăm mét, không phanh gấp một cái là ăn đủ luôn.

e3-1279-1432481592.jpg

Hình xăm trước và sau khi chia tay người yêu. =))

e4-7668-1432481593.jpg

Xe mui trần gặp mưa phát là tắt điện. ^^

e5-5762-1432481593.jpg

Ăn mỳ tôm thế này để húp nước cho nhanh.

e6-1130-1432481593.jpg

=)), món ăn đặc sản nhà em.

e7-2344-1432481593.jpg

Anh ấy giữ thăng bằng quá đỉnh luôn.

e8-9093-1432481593.jpg

Biết trả lời với nàng thế nào.

e9-8663-1432481594.jpg

Vừa được ăn miếng cá ướp bia, phê quá.

e10-2257-1432481594.jpg

Giờ mới tìm được đúng khổ chủ :))

e11.jpg

Đây là chưởng gì đây các bác.

e12.jpg

Cún nhà em phải huấn luyện từ bé đấy, lịch sự nó phải khác :))

e13.jpg

Hai bố con đùa nhau náo loạn cả nhà, mẹ bắt úp mặt vào tường.

e14.jpg

Anh í đã dùng tay làm điểm tựa cho cô ấy suốt cả quãng đường, dù không hề quen biết.

e15.jpg

Dáng ngủ bá đạo nhất em từng thấy.

e16.jpg

Nàng tiên cá em vừa gặp sau cơn mưa.

e17.jpg

Làm ngay cái phà tự chế đi lại cho tiện.

e18.jpg

Chả gì thảnh thơi bằng lúc ngồi đắp mặt nạ và lướt Facebook.

e19.jpg

Đi tắm biển cũng phải kín đáo chút chứ lại.

Zon zon



****************

Ngắm nhìn Nhật Bản thế kỷ 19 qua những bức ảnh màu hiếm có


Những bức ảnh hiếm hoi về đất nước Nhật Bản có tuổi đời 152 năm là một trong những bộ ảnh màu đầu tiên trên thế giới, ghi lại thời kỳ Edo nổi tiếng trong lịch sử đất nước này.

Hiện đang thuộc sở hữu của công ty Gelerie Verdeau, Pháp, bộ ảnh này đang được trưng bày tại triển lãm nhiếp ảnh London, thu hút sự chú ý của rất nhiều độc giả trong cũng như ngoài ngành nhiếp ảnh. 

Những tác phẩm về cuộc sống Nhật của nhiếp ảnh gia Felice Beato đều được chụp trong khoảng từ năm 1863 đến 1877. Đây có thể coi là một trong những bộ ảnh có màu đầu tiên của nhân loại, ngay cả tác giả của chúng, ông Felice cũng được coi là phóng viên ảnh đích thưc đầu tiên. Tất cả những tấm ảnh này được chính Felice tô lại màu thực bằng tay.

Sống tại thành phố Yokohama từ năm 1863, Felice đã cố gắng ghi lại cuộc sống của người dân Nhật Bản một cách chân thực nhất, các nhân vật trong tác phẩm của ông thuộc đủ các ngành nghề, tầng lớp trong xã hội. Felice sống tại Nhật đến năm 1877 thì trở về Anh, sau đó lại đi tiếp tục chu du khắp thế giới để chụp ảnh. Felice Beato mất tại Miến Điện năm 1906 nhưng không ai biết địa điểm cụ thể.

Cùng ngắm nhìn bộ ảnh màu hiếm có về nước Nhật của nhiếp ảnh gia Felice Beato:


Nhân vật trong ảnh của Felice có cả những cô geisha nổi tiếng.


Hoặc những "diễn viên" đống vai samurai.


Những tấm ảnh của ông thường chụp trong studio tại Yokohama.





Nhưng cũng có một số tấm được Felice thực hiện ở ngoài trời.
























(Nguồn: Dailymail)
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


******************

Hình ảnh người dân Ấn Độ gồng mình chống chọi với cái nóng 50 độ C


Chỉ trong vòng hơn một tháng, số người thiệt mạng ở Ấn Độ do thời tiết nắng nóng đã lên tới gần 300 người. Nhiệt độ trung bình ban ngày tại đây là 48 độ C khiến người dân tạm dừng tất cả công việc chỉ để... đi tắm.

Chính phủ Ấn Độ đã gọi thời tiết dữ dội mà họ đang phải chịu đựng là "trận nóng tàn bạo" trên các phương tiện truyền thông. Riêng tại trung tâm của trận nóng kỷ lục này là bang Telangana, có hơn 130 người dân đã bị nhiệt độ cao giết chết. số người thiệt mạng ở bang Andhra Pradesh nằm kế cận cũng lên tới có số 100.

Nhiệt độ trung bình ban ngày ở bang Telangana trong những ngày gần đây lên tới 48 độ C, tại thời điểm giữa trưa, thậm chí nhiệt độ còn tăng lên tới 56 độ C, đủ để luộc chín một quả trứng nếu đem ra phơi nắng. Tính từ ngày thứ 6 (22/5) đến hôm nay (24/5) đã có thêm 16 người tử vong. Hiện tại, các địa điểm công cộng tại Telangana như công viên, chợ, đường sá đều vắng tanh vào ban ngày vì không ai dám ra nắng. Các địa điểm đông người tụ tập nhất là bể bơi, bến cảng và mé sông.


Người Ấn Độ tìm mọi cách để được tiếp xúc với nước.

Bộ trưởng Y tế Chandrababu Naidu cho biết trận nắng nóng khủng khiếp này còn kéo dài trong ít nhất 1 tuần nữa. Nhiệt độ sẽ dịu đi khi cơn gió mùa đông nam từ biển thổi vào tầm đầu tháng 6 tới.

Những hình ảnh về cách người Ấn tránh nóng trong những ngày qua:










Tại các huyện ngoại ô, các chủ trang trại phải thả hết gia súc ra sông để chúng được ngâm nước.



Thời tiết nóng đến mức lúc nào người dân cũng phải đổ nước lên người để giải nhiệt
.






Những người lao động đương đầu với trận nóng khủng khiếp để mưu sinh.





Mọi người còn phải tắm cho gia súc để tránh tình trạng động vật nuôi bị chết do không chịu nổi nắng nóng.





Thời trang phụ nữ Ấn những lúc buộc phải ra ngoài đường.



Một người đàn ông bị ngất do say nắng.



Thanh thiếu niên Ấn Độ sẵn sàng tắm mọi lúc mọi nơi trong những ngày này.



Những chú khỉ con không chỉ uống trộm nước mà còn nhảy luôn vào tắm.
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


**********************

Người đàn ông mua cả 1 con cá mập về xẻ thịt làm thức ăn


Vào ngày 19/5 vừa qua, những người đi đường tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng một con cá mập đang được vận chuyển vào một căn hộ bên ven đường.

Ông Trương, người chứng kiến sự việc chia sẻ, con cá mập có chiều dài khoảng 6m và nặng vài trăm kg. Trước đây, chủ nhân của con cá từng nói với ông rằng mua về để làm tiêu bản. 



Những người đàn ông đang cố gắng đưa con cá mập vào trong nhà bằng chiếc máy cẩu.

Tuy nhiên nhiều người dân sống xung quanh lại cho biết con cá được mua về để làm thức ăn. Vào năm ngoái, vị láng giềng tốt bụng này cũng đã từng mua một con cá mập khác về xẻ thịt và chia cho mọi người thưởng thức. Cho nên lần này chắc cũng không ngoại lệ.


Con cá có chiều dài khoảng 6m.


Con cá thuộc vào loài cá mập trắng lớn.

Ông Lưu, chuyên gia về cá mập chia sẻ, thông qua bức hình có thể thấy con cá thuộc loài cá mập trắng lớn. Thời gian chết cách đây khoảng từ 1 đến 2 ngày. 

Đại diện của cục Ngư nghiệp và hải hương cho biết, cá mập trắng lớn thuộc vào động vật bảo hộ cấp 2, không được phép đánh bắt hoặc buôn bán dưới mọi hình thức. Bởi vậy, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc, truy tìm và xử lý người vi phạm theo như luật pháp đã quy định.

(Nguồn: China)


*******************
ùng khám phá lồn em gái này nào !

Xem lồn gái châu âu, 1

Xem lồn gái châu âu, 2

Xem lồn gái châu âu, 3

Xem lồn gái châu âu, 4

Xem lồn gái châu âu, 5

Xem lồn gái châu âu, 6

Xem lồn gái châu âu, 7

Xem lồn gái châu âu, 8

Xem lồn gái châu âu, 9



************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 25- 05 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Vào ngày 19/5 vừa qua, những người đi đường tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng một con cá mập

**************


Mặc dù chỉ thua đúng một bàn, nhưng sự thua kém của tuyển Việt Nam trước Thái Lan trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 đêm 24-5 tại Bangkok là rõ rệt...

                          Minh Châu (bìa phải) nhận thẻ đỏ vì chơi bóng thô bạo - Ảnh: N.K.

Suốt 90 phút thi đấu, tuyển Việt Nam chỉ có đúng hai tình huống làm người Thái thót tim, đó là hai lần hậu vệ phá bóng giải vây lên cho Công Vinh. Trong khi đó, hàng hậu vệ của Thái Lan dâng lên rất cao. May mà người Thái có một thủ môn như học trò của Neuer của tuyển Đức, đó là Sinthaweechai đã băng lên đến gần giữa sân để cản phá như một trung vệ và đều thành công.

Ngoài hai tình huống đó, còn lại gần như là màn độc diễn của người Thái. Các học trò của Kiatisak đã vượt trội các học trò của Miura về kỹ thuật cá nhân, về chiến thuật và phối hợp tấn công khá đa dạng. Họ gần như làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân, liên tục tung ra những pha tấn công hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, giống như hôm Thái Lan thua Triều Tiên, Kiatisak vẫn chưa khắc phục được điểm yếu ở khâu dứt điểm nên các cơ hội cứ lần lượt đến và lần lượt trôi qua trước các mũi giày. Người gây thất vọng nhất cho tuyển Thái Lan chính là tiền đạo Ekkachai (22) khi có không dưới ba lần phung phí cơ hội.

Tuy nhiên, trong việc ngăn cản chủ nhà ghi bàn không chỉ chính sự thiếu hiệu quả của các tiền đạo Thái Lan, mà còn có cả một Tô Vĩnh Lợi quá xuất sắc. Trước ngày lên đường sang Bangkok, ai cũng bảo việc thủ môn chính Nguyên Mạnh bị chấn thương là điều không may. Nhưng nào ngờ, người đóng thế Tô Vĩnh Lợi đã hoàn thành vai diễn vượt xa mong đợi. Khuôn khổ một bài báo thật khó mà liệt kê cho hết những lần Lợi cứu thua, nên chỉ xin kể một pha ấn tượng nhất của anh ở phút 77 khi Adisak (9) đánh đầu cận thành thật hiểm hóc. Bóng đi ngay vào êke bên phải khung thành của Lợi. Vậy mà anh như kéo dài cả thân mình hơn bình thường, dùng những đầu ngón tay đẩy bóng qua khỏi xà ngang.

Trong một trận đấu thua kém toàn diện như vậy, các cầu thủ VN đã dùng chiêu gì để hóa giải đối phương? Nói đến chuyện này thật không vui nổi, đó là cầu thủ của chúng ta phải chơi bóng rắn, đến mức nhiều khi khá thô thiển. Và kết quả của việc chơi rắn ấy là Minh Châu phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 72.

Có thể nhiều người cho rằng hành động như vật đối thủ của Minh Châu không đến độ phải nhận thẻ vàng. Nhưng cần phải nhớ rằng ở phút 49 Minh Châu đã một lần nhận thẻ vàng vì lỗi tương tự, rồi trọng tài cũng vài lần nhắc nhở anh (cũng như Trọng Hoàng, Huy Cường...) phải bình tĩnh hơn! Người Việt xưa nay vốn chuộng thứ bóng đá mềm mại, dựa vào trí thông minh nhiều hơn là cơ bắp. Nhưng đáng tiếc là điều ấy đã không có trong trận đấu đêm qua.

Cũng chính sự vắng mặt của Minh Châu đã khiến hàng phòng ngự tuyển Việt Nam lại càng thêm vất vả, và phải trả giá ở phút 80 khi Pokklaw (21) ung dung kéo bóng qua một chiếc áo đỏ ngay vị trí chính diện cầu môn Tô Vĩnh Lợi (ở ngay vạch 16,50m) và tung một cú sút chân trái đưa bóng đi sát cột dọc bên phải.

Tuy chỉ là một bàn thua thôi nhưng với tương quan thể hiện như đêm qua, có lẽ trận lượt về trên sân Mỹ Đình cũng khó mà hơn được người Thái. Suy cho cùng, điều đó cũng là bình thường như chúng tôi đã phân tích trong số báo trước (Đừng quá kỳ vọng, kẻo lại thất vọng), bởi V-League như thế nào thì đội tuyển như thế đó!

Trận đấu thất vọng của Công Vinh

Một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất bên phía tuyển VN trong trận thua tại Bangkok đêm qua có lẽ là tiền đạo Lê Công Vinh.

Dù ở trận đấu này Công Vinh rất chịu khó lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, nhưng anh đã không thể che giấu sự chậm chạp và thường có những đường chuyền thiếu chính xác trong các tình huống đội tuyển VN cần phản công thật nhanh.

Điển hình như ở phút 53, Công Vinh có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Sinthaweechai (Thái Lan) nhưng tiền đạo này đã có một pha xử lý đáng trách khi đẩy bóng vụng về và bị thủ môn đội chủ nhà cản phá. Nếu ở thời điểm đang có phong độ đỉnh cao và không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác thì Công Vinh có thể thực hiện một pha ngoặt bóng vượt qua thủ môn Thái Lan để ghi bàn.

                  Công Vinh thất bại trong tình huống đối mặt với thủ môn Thái Lan - Ảnh: N.K.

Ngoài ra ở phút 62, anh cũng có một tình huống tương tự nhưng bị thủ môn đội Thái Lan cản phá trước mũi giày.

Thật đáng tiếc vì nếu Công Vinh ghi bàn, mọi chuyện đã có thể khác đi...

TRƯỜNG HUY

(Tuổi Trẻ)


****************

19 bức hình, 19 câu chuyện hài hước, ngọt ngào và cảm động.


1. Một chàng trai đã dẫn bạn gái mình đi chạy và tấm hình trên chính là bản đồ GPS con đường họ đã đi qua với lời cầu hôn ngọt ngào “Lấy anh nhé!”. Cảm động hơn nữa, điểm kết thúc  cũng chính là nơi đầu tiên họ hẹn hò.



2. Cậu bé Quincy đã đợi suốt cả 1 tuần để khoe với những công nhân vệ sinh chiếc “xe rác” đặc biệt, nhưng có vẻ cậu bé khá “choáng” khi gặp mặt người “anh hùng” của mình.



3. Một người đàn ông lớn tuổi lên cơn đau tim khi dọn tuyết trên đường, những người cấp cứu y tế sau khi đưa ông đến bệnh viện đã quay trở lại và hoàn thành việc dọn tuyết cho ông.


4. Món quà bất ngờ từ chiếc máy giặt công cộng, người đi trước sẵn sàng “tài trợ” cho lần giặt đồ này của bạn.


5. Một câu chuyện cảm động từ người cảnh sát. Viên sĩ quan Geatano Acerra nhận được cuộc gọi từ một câu bé 13 tuổi nói rằng mình không muốn sống ở nhà nữa vì gia đình không thể chu cấp cho cậu một chiếc giường riêng và nhiều đồ dùng khác. Vậy là người cảnh sát đã mua cho cậu một chiếc giường, TV và nhiều đồ đạc khác nữa.


6. Vị khách “sộp” gửi lời chúc giáng sinh với số tiền boa 100 đô la Mỹ, gần như bằng với mức giá của cả bữa ăn.


7. Câu chuyện “anh hùng cứu mỹ nhân” tại một thư viện. Một cô bé không thể mượn sách vì còn nợ tiền phí, và chính lúc này cậu bạn xếp hàng sau đó đã “rat ay cứu giúp”.


8. Người mẹ của năm giúp con trai vượt qua một bàn “khó nhằn” của game Super Mario.


9. Chú chó kiên cường! “Bác sĩ bảo rằng mình không thể sống quá 3 năm, năm nay mình 7 tuổi, nên mình đã “giải quyết” trên bãi cỏ của phòng khám thú y đó.”


10. Một bà mẹ mang con nhỏ tới lớp và cậu bé đã quấy khóc trong giờ học. Trong khi người mẹ đang lúng túng xấu hổ thì vị giáo sư đã bước tới, dỗ em bé và tiếp tục bài giảng.


11. Công nhân vệ sinh cũng cần được nghỉ giải lao chứ!



12. Một gia đình tìm thấy chú hươu này bên cạnh mẹ của nó đã qua đời vì bị xe tông, họ mang chú hươu về nhà nuôi và giờ đây, cậu bạn này nghĩ mình là một chú cún.


13. Một người qua đường phát hiện “nàng mèo” đang ngủ say trong mưa nên đã “hi sinh” nhường lại chiếc ô của mình.


14. Diễn viên nổi tiếng The Rock gặp một người hâm mộ đang đuổi theo xe của mình. Anh băn khoăn không biết có nên dừng lại hay không, thật may mắn anh đã dừng xe và được nghe một câu chuyện vô cùng cảm động. Anh chính là động lực giúp fan hâm mộ đó chiến thắng căn bệnh ung thư.


15. Một gia đình chia tay chú chó Maggie và vài ngày sau họ nhận được một bức thư từ cô bé hàng xóm: “Mr.Hugh, ông có thể sang chơi với bé mèo nhà cháu bất cứ lúc nào. Cháu cũng rất nhớ Maggie.”


16. Lời cảm ơn gửi đến một bãi đậu xe tuyệt vời: “Cảm ơn người bạn đã nhặt được và gửi lại nhẫn cưới cho tôi!”



17. Những chiếc chăn bị lấm bẩn, ướt và nằm la liệt trên hè phố được người công nhân thu dọn đi. Nhưng thật bất ngờ, tại chính địa điểm ấy ngày hôm sau, những chiếc chăn kia đã được giặt giũ sạch sẽ và gấp gọn gàng.


18. Lời nhắn dễ thương từ cô bé "củ lạc": “Xin đừng đánh giá mẹ, em tự mặc quần áo cho em!”


19. Và câu chuyện cảm động nhất từ một khu phố tràn đầy tình yêu thương. Cậu bé 6 tuổi Glenn Buratti mắc chứng tự kỉ được mẹ tổ chức sinh nhật, nhưng bạn bè cùng lớp không ai xuất hiện trong bữa tiệc cả. Sau khi mẹ cậu bé đăng tải câu chuyện buồn này lên Facebook, 15 bạn nhỏ và bố mẹ trong khu phố đã đến mừng sinh nhật Glenn. Không chỉ vậy, đội lính cứu hỏa và cảnh sát khu vực cũng có mặt và đem đến cho cậu bé rất nhiều quà tặng.

Nguồn: BuzzFeed



******************

Cuộc sống của các Sumo Nhật Bản


Sumo là những người rất đặc biệt trong xã hội Nhật Bản. Họ không chỉ nhận được sự sùng bái của người dân mà thù lao họ nhận được cũng không thua kém gì những ca sĩ nổi tiếng.

Từ lâu núi Phú Sĩ và Sumo đã trở thành biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Những người dân nơi đây vô cùng ngưỡng mộ và yêu mến các lực sĩ của mình, họ là một phần không thể thiếu và là một tầng lớp rất đặc biệt trong xã hội Nhật Bản. Chính vì vậy, để tìm hiểu kĩ hơn về những con người này, một nhiếp ảnh gia người Ý, ông Paolo Patrizi đã ăn nằm tại Nhật Bản rất nhiều năm để tìm hiểu và chụp lại cuộc sống của "Những người khổng lồ". 



Họ là những con người rất đặc biệt trong xã hội Nhật Bản.


Hình ảnh một Sumo đang chuẩn bị bữa ăn cho mình.

Bộ ảnh của ông được mang tên "Lực sĩ tao nhã", phản ánh cuộc sống chân thực của các Sumo Nhật. Ông Paolo Patrizi chia sẻ "Tôi muốn dùng ống kính ghi lại cuộc sống của họ, họ là những con người đặc biệt". Ngoài ra ông còn cho biết thêm "Các Sumo hàng ngày đều ở trong nhà và họ rất ít ra ngoài, chỉ có Chủ nhật họ mới đi ra ngoài để cho khuây khỏa và làm những gì mình thích".


Hình ảnh 2 Sumo đang luyện tập.

Sumo là một môn võ cổ truyền của Nhật Bản, hai lực sĩ Sumo phải đấu với nhau trong một vòng tròn gọi là dohyo, có đường kính khoảng 4,55 mét. Lực sĩ nào bị ngã trong vòng tròn trước hay bị đẩy khỏi vòng tròn trước là người thua cuộc.



Hình ảnh các Sumo đang luyện tập với nhau.

Những Sumo mới vào sẽ phải tập luyện từ 6h sáng, họ thách đấu đối thủ với nhau, nếu ai chiến thắng sẽ phải ở trong vòng tròn cho đến khi nào bị đánh bại mới ra. Đến 8h các Sumo có trình độ cao hơn sẽ tới luyện tập, khi đó phòng tập sẽ trở nên vô cùng náo nhiệt.


Hình ảnh 2 Sumo trong một trận đấu.


Hình ảnh các Sumo chuẩn bị cho một trận đấu.

Ông Paolo Patrizi cho biết, "Có nhiều Sumo cao thủ họ chỉ cần thời gian ngắn đã vật ngã người khác ra ngoài vòng tròn, các cuộc đấu vô cùng khốc liệt, mạnh ăn hiếp yếu thường xuyên xảy ra, tuy nhiên, những người bị ăn hiếp không dám lên tiếng vì họ không thể ôm hận trong lòng".



Các Sumo phải để kiểu tóc truyền thống.

Hàng ngày các Sumo phải tập luyện rất gian khổ, chỉ có duy nhất vào Chủ nhật họ mới được ra ngoài và đó là ngày được nghỉ duy nhất mà họ được hưởng. Thông thường vào ngày đó các Sumo sẽ chơi điện tử, chăm sóc tóc...


Mặc dù sống trong thời đại công nghệ nhưng họ vẫn sống theo cách sống truyền thống cách đây vài trăm năm.


Hình ảnh một Sumo đang làm lễ trước khi vào trận đấu.

Khó tránh khỏi sự cám dỗ của cuộc sống, vài năm trở lại đây một số Sumo bị dính vào những vụ scandal như thuốc phiện, đánh bạc, tham ô hủ bại. Đến năm 2012 số lượng thanh niên muốn làm Sumo tụt giảm tới mức thấp nhất trong lịch sử, sự quan tâm của xã hội cũng trở nên ngày càng mờ nhạt. 


Hình ảnh một Sumo chuẩn bị lên võ đài.




Hình ảnh ghi lại 1 trận thi đấu của các Sumo.

(Nguồn: Sina)


*************

Hình xăm trước và sau khi yêu

Đặc sản món ốc xào xả ớt nhà em; Xe mui trần gặp mưa phát là tắt điện...
e1-6222-1432481592.jpg

Nhuộm ombre thế này mới chất.

e2-2258-1432481592.jpg

Thánh chở đồ đây nè. Xe đi đằng sau phải cách xa vài trăm mét, không phanh gấp một cái là ăn đủ luôn.

e3-1279-1432481592.jpg

Hình xăm trước và sau khi chia tay người yêu. =))

e4-7668-1432481593.jpg

Xe mui trần gặp mưa phát là tắt điện. ^^

e5-5762-1432481593.jpg

Ăn mỳ tôm thế này để húp nước cho nhanh.

e6-1130-1432481593.jpg

=)), món ăn đặc sản nhà em.

e7-2344-1432481593.jpg

Anh ấy giữ thăng bằng quá đỉnh luôn.

e8-9093-1432481593.jpg

Biết trả lời với nàng thế nào.

e9-8663-1432481594.jpg

Vừa được ăn miếng cá ướp bia, phê quá.

e10-2257-1432481594.jpg

Giờ mới tìm được đúng khổ chủ :))

e11.jpg

Đây là chưởng gì đây các bác.

e12.jpg

Cún nhà em phải huấn luyện từ bé đấy, lịch sự nó phải khác :))

e13.jpg

Hai bố con đùa nhau náo loạn cả nhà, mẹ bắt úp mặt vào tường.

e14.jpg

Anh í đã dùng tay làm điểm tựa cho cô ấy suốt cả quãng đường, dù không hề quen biết.

e15.jpg

Dáng ngủ bá đạo nhất em từng thấy.

e16.jpg

Nàng tiên cá em vừa gặp sau cơn mưa.

e17.jpg

Làm ngay cái phà tự chế đi lại cho tiện.

e18.jpg

Chả gì thảnh thơi bằng lúc ngồi đắp mặt nạ và lướt Facebook.

e19.jpg

Đi tắm biển cũng phải kín đáo chút chứ lại.

Zon zon



****************

Ngắm nhìn Nhật Bản thế kỷ 19 qua những bức ảnh màu hiếm có


Những bức ảnh hiếm hoi về đất nước Nhật Bản có tuổi đời 152 năm là một trong những bộ ảnh màu đầu tiên trên thế giới, ghi lại thời kỳ Edo nổi tiếng trong lịch sử đất nước này.

Hiện đang thuộc sở hữu của công ty Gelerie Verdeau, Pháp, bộ ảnh này đang được trưng bày tại triển lãm nhiếp ảnh London, thu hút sự chú ý của rất nhiều độc giả trong cũng như ngoài ngành nhiếp ảnh. 

Những tác phẩm về cuộc sống Nhật của nhiếp ảnh gia Felice Beato đều được chụp trong khoảng từ năm 1863 đến 1877. Đây có thể coi là một trong những bộ ảnh có màu đầu tiên của nhân loại, ngay cả tác giả của chúng, ông Felice cũng được coi là phóng viên ảnh đích thưc đầu tiên. Tất cả những tấm ảnh này được chính Felice tô lại màu thực bằng tay.

Sống tại thành phố Yokohama từ năm 1863, Felice đã cố gắng ghi lại cuộc sống của người dân Nhật Bản một cách chân thực nhất, các nhân vật trong tác phẩm của ông thuộc đủ các ngành nghề, tầng lớp trong xã hội. Felice sống tại Nhật đến năm 1877 thì trở về Anh, sau đó lại đi tiếp tục chu du khắp thế giới để chụp ảnh. Felice Beato mất tại Miến Điện năm 1906 nhưng không ai biết địa điểm cụ thể.

Cùng ngắm nhìn bộ ảnh màu hiếm có về nước Nhật của nhiếp ảnh gia Felice Beato:


Nhân vật trong ảnh của Felice có cả những cô geisha nổi tiếng.


Hoặc những "diễn viên" đống vai samurai.


Những tấm ảnh của ông thường chụp trong studio tại Yokohama.





Nhưng cũng có một số tấm được Felice thực hiện ở ngoài trời.
























(Nguồn: Dailymail)
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


******************

Hình ảnh người dân Ấn Độ gồng mình chống chọi với cái nóng 50 độ C


Chỉ trong vòng hơn một tháng, số người thiệt mạng ở Ấn Độ do thời tiết nắng nóng đã lên tới gần 300 người. Nhiệt độ trung bình ban ngày tại đây là 48 độ C khiến người dân tạm dừng tất cả công việc chỉ để... đi tắm.

Chính phủ Ấn Độ đã gọi thời tiết dữ dội mà họ đang phải chịu đựng là "trận nóng tàn bạo" trên các phương tiện truyền thông. Riêng tại trung tâm của trận nóng kỷ lục này là bang Telangana, có hơn 130 người dân đã bị nhiệt độ cao giết chết. số người thiệt mạng ở bang Andhra Pradesh nằm kế cận cũng lên tới có số 100.

Nhiệt độ trung bình ban ngày ở bang Telangana trong những ngày gần đây lên tới 48 độ C, tại thời điểm giữa trưa, thậm chí nhiệt độ còn tăng lên tới 56 độ C, đủ để luộc chín một quả trứng nếu đem ra phơi nắng. Tính từ ngày thứ 6 (22/5) đến hôm nay (24/5) đã có thêm 16 người tử vong. Hiện tại, các địa điểm công cộng tại Telangana như công viên, chợ, đường sá đều vắng tanh vào ban ngày vì không ai dám ra nắng. Các địa điểm đông người tụ tập nhất là bể bơi, bến cảng và mé sông.


Người Ấn Độ tìm mọi cách để được tiếp xúc với nước.

Bộ trưởng Y tế Chandrababu Naidu cho biết trận nắng nóng khủng khiếp này còn kéo dài trong ít nhất 1 tuần nữa. Nhiệt độ sẽ dịu đi khi cơn gió mùa đông nam từ biển thổi vào tầm đầu tháng 6 tới.

Những hình ảnh về cách người Ấn tránh nóng trong những ngày qua:










Tại các huyện ngoại ô, các chủ trang trại phải thả hết gia súc ra sông để chúng được ngâm nước.



Thời tiết nóng đến mức lúc nào người dân cũng phải đổ nước lên người để giải nhiệt
.






Những người lao động đương đầu với trận nóng khủng khiếp để mưu sinh.





Mọi người còn phải tắm cho gia súc để tránh tình trạng động vật nuôi bị chết do không chịu nổi nắng nóng.





Thời trang phụ nữ Ấn những lúc buộc phải ra ngoài đường.



Một người đàn ông bị ngất do say nắng.



Thanh thiếu niên Ấn Độ sẵn sàng tắm mọi lúc mọi nơi trong những ngày này.



Những chú khỉ con không chỉ uống trộm nước mà còn nhảy luôn vào tắm.
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


**********************

Người đàn ông mua cả 1 con cá mập về xẻ thịt làm thức ăn


Vào ngày 19/5 vừa qua, những người đi đường tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng một con cá mập đang được vận chuyển vào một căn hộ bên ven đường.

Ông Trương, người chứng kiến sự việc chia sẻ, con cá mập có chiều dài khoảng 6m và nặng vài trăm kg. Trước đây, chủ nhân của con cá từng nói với ông rằng mua về để làm tiêu bản. 



Những người đàn ông đang cố gắng đưa con cá mập vào trong nhà bằng chiếc máy cẩu.

Tuy nhiên nhiều người dân sống xung quanh lại cho biết con cá được mua về để làm thức ăn. Vào năm ngoái, vị láng giềng tốt bụng này cũng đã từng mua một con cá mập khác về xẻ thịt và chia cho mọi người thưởng thức. Cho nên lần này chắc cũng không ngoại lệ.


Con cá có chiều dài khoảng 6m.


Con cá thuộc vào loài cá mập trắng lớn.

Ông Lưu, chuyên gia về cá mập chia sẻ, thông qua bức hình có thể thấy con cá thuộc loài cá mập trắng lớn. Thời gian chết cách đây khoảng từ 1 đến 2 ngày. 

Đại diện của cục Ngư nghiệp và hải hương cho biết, cá mập trắng lớn thuộc vào động vật bảo hộ cấp 2, không được phép đánh bắt hoặc buôn bán dưới mọi hình thức. Bởi vậy, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc, truy tìm và xử lý người vi phạm theo như luật pháp đã quy định.

(Nguồn: China)


*******************
ùng khám phá lồn em gái này nào !

Xem lồn gái châu âu, 1

Xem lồn gái châu âu, 2

Xem lồn gái châu âu, 3

Xem lồn gái châu âu, 4

Xem lồn gái châu âu, 5

Xem lồn gái châu âu, 6

Xem lồn gái châu âu, 7

Xem lồn gái châu âu, 8

Xem lồn gái châu âu, 9



************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm