Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 25- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trung tâm đào tạo phi hành gia mà Liên Xô, sau này là Nga, sử dụng suốt nửa thế kỷ qua là một khu vực nằm sâu trong một cánh rừng gần thủ đô Moscow.
******************************

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Hàng triệu người tham gia lễ hội đường phố Notting Hill Carnival tại thành phố London, Anh từ ngày 24 tới 25/8.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Lễ hội Notting Hill Carnival đem lại không gian đặc trưng riêng với những chương trình văn hóa, ẩm thực, âm nhạc và vũ điệu mang đậm chất Caribbe.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Notting Hill Carnival diễn ra lần đầu vào năm 1964.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Ban đầu, lễ hội do người Trinidad sống ở nước Anh tổ chức. Sau đó, người Anh du nhập và tổ chức lễ hội hàng năm.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Cảnh sát cho biết, người dân đến lễ hội để vui chơi và tận hưởng bầu không khí đặc sắc. Tuy nhiên, các vụ xô xát vẫn xảy ra do du khách và người bản địa uống quá nhiều rượu, bia.


Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Chính quyền địa phương đã huy động 6.000 cảnh sát để làm công tác bảo vệ mùa lễ hội năm nay.Cảnh sát đã bắt 95 đối tượng liên quan đến ma túy, gây rối trật tự và trộm cắp.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

“Hai loại đối tượng chủ yếu tham gia lễ hội. Loại thứ nhất là những người muốn tận hưởng bầu không khí đặc trưng của vùng Caribbe, còn loại thứ hai là những kẻ muốn tận dụng cơ hội này để phạm tội”, một cảnh sát bình luận.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Một em nhỏ nhờ người lớn vẽ lên mặt trước khi tham dự lễ hội.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Người phụ nữ này đã chuẩn bị trang phục và hóa trang rất công phu.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Lễ hội năm nay diễn ra vào ngày 24 và 25/8.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Notting Hill Carnival là lễ hội hoá trang hoành tráng thứ hai thế giới, chỉ xếp sau lễ hội tại Rio de Janero của Brazil.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Ngay từ lần đầu tiên, Notting Hill Carnival đã trở thành bữa đại tiệc của âm nhạc và các điệu nhảy bốc lửa của đông đảo vũ công trong phục trang lông vũ sặc sỡ, lấp lánh. 
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Người ta nói Notting Hill Carnival là một lễ hội của gia đình.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Hai cảnh sát chụp ảnh "tự sướng" giữa biển người.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Nhóm phụ nữ chờ tới lượt diễu hành.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu ÂuPhóng to
Hai phụ nữ vui đùa cùng một cảnh sát.



*************************

Báo nước ngoài viết về nạn trộm chó ở Việt Nam

“Bạn phải luôn cảnh giác. Những kẻ trộm đi xe tay ga và hành động ngay giữa phố. Tôi biết một người gãy ngón tay khi kẻ trộm giật chó từ tay ông ấy”, một người dân Việt Nam kể.

Một nhóm thanh niên Hà Nội khoe chó cảnh trong một sự kiện tháng 10/2013. Ảnh: AFP
Một nhóm thanh niên Hà Nội khoe chó cảnh trong sự kiện tháng 10/2013. Ảnh: AFP

Khi những tia nắng cuối ngày xuyên qua kẽ lá, một đàn chó con thuộc giống chó Husky và Labrador cùng chơi đùa trên bãi cỏ trong một công viên ở Hà Nội. Dù khác loài nhưng chúng đều là giống đắt tiền, thu hút cả những chủ nuôi giàu có và các băng cẩu tặc, The Diplomat đưa tin.

Cô Hisui Kobayashi, một người nước ngoài sống tại Hà Nội và từng mất vật nuôi, cho biết: “Nhu cầu sở hữu các giống chó hiếm tăng cao. Khi tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển thì họ xem những chú chó đắt tiền như một biểu hiện cao cấp”. Cô Kobayashi nuôi chú chó Husky có nguồn gốc từ Siberia từ khi phần lớn người Hà Nội chưa có sở thích nuôi chó hiếm.


Hãng AFP đăng bài về sở thích nhâm nhi thịt mèo của người Việt và nỗi lo sợ của người nuôi mèo khi những kẻ săn trộm luôn rình rập để bắt thú cưng của họ.

Tuy nhiên, sự hoành hành của các nhóm trộm chó ở Việt Nam ngày càng nghiêm trọng. Chủ nuôi không chỉ lo âu về sự an toàn cho thú cưng mà còn e ngại trước sự liều lĩnh và chiến thuật đe dọa của kẻ trộm. Sau khi bắt những chú chó thuộc loại hiếm, chúng thường đòi mức tiền chuộc khoảng 700 USD.

“Phần lớn những vụ trộm chó trước đây đều để bán cho các quán thịt chó. Nhưng khi ngày càng nhiều người nuôi chó giống hiếm thì trộm quay sang tống tiền chủ nuôi”, Marilyn Drinkwater, Phó giám đốc một phòng khám thú y tại Hà Nội, cho biết.

Nỗi lo lắng cùng tin tức về những vụ trộm lan truyền trong cộng đồng người nuôi chó toàn Việt Nam. Hầu như ai cũng có câu chuyện riêng, hoặc đã nghe chuyện về những vụ trộm táo tợn. “Bạn phải luôn cảnh giác. Những kẻ trộm đi xe tay ga và hành động ngay giữa phố. Tôi biết một người gãy ngón tay khi kẻ trộm giật chó từ tay ông ấy”, một người dân kể.

Chó bị làm lông và thiêu trụi tại một quán thịt chó ở Hà Nội. Ảnh: AFP
Chó bị làm lông và thiêu trụi tại một quán thịt chó ở Hà Nội. Ảnh: AFP

Một chủ nuôi khác cho biết: “Anh đã nghe chuyện 3 thanh niên mất mạng khi cố giải cứu những con chó bị trộm chưa”? Sự việc người này đề cập xảy ra vào tháng 6, khi một nhóm cẩu tặc tấn công 3 thanh niên ở TP.HCM khiến họ tử vong.

“Ba thanh niên mất mạng chỉ vì muốn cứu thoát những chú chó đáng giá vài trăm ngàn nếu bị bán cho các cơ sở giết mổ hoặc quán thịt chó. Tuy nhiên, bản chất sự việc là những kẻ trộm tước đoạt tài sản không thuộc về quyền sở hữu của chúng, dù là điện thoại di động hay là vật nuôi. Chúng là trộm, cơ quan chức năng cần phải truy trách nhiệm những kẻ này”, Drinkwater nói.

Cô Kobayashi cũng không biết giải pháp nào để ngăn chặn nạn trộm chó. “Tôi khuyên các gia đình phải canh chừng vật nuôi thật chặt chẽ”. Drinkwater cảnh báo thêm rằng “những tên trộm hành động rất nhanh, bạn chỉ sơ sẩy vài giây là chú chó của bạn đã bị bắt”.


Những dịp cao điểm sau thu hoạch lúa, nông dân Campuchia có thể bẫy được hàng chục nghìn con chuột mỗi ngày để xuất khẩu sang thị trường Việt Nam, nơi người dân thích thịt chuột.




*****************

Lộ diện hung thủ đâm chết người phát cơm từ thiện

Đã được phát một hộp cơm, nhưng Điểm muốn xin thêm 3 hộp nữa. Bị anh Phước từ chối, gã trai 27 tuổi dùng dao đâm liên tiếp khiến người làm từ thiện tử vong tại chỗ.

Ngày 25/8, Công an TP.HCM cho biết, từ lời khai của những nhân chứng tại hiện trường, cảnh sát đã xác định được hung thủ đâm chết anh Trần Văn Phước (23 tuổi, ở quận 5) ở giao lộ Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ (phường 2, quận 6) là Trần Văn Điểm (27 tuổi, quê Hải Dương).

Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ

Đang phát cơm từ thiện, một người đàn ông bị nam thanh niên dùng dao đâm 2 nhát vào cổ. Nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Theo cơ quan điều tra, tối 10/8, khi anh Phước đang phát cơm từ thiện tại vòng xoay nói trên thì Điểm đến xin cơm. Anh Phước đã phát cho người này một hộp.

Chân dung kẻ đâm chết người phát cơm từ thiện.
Chân dung kẻ đâm chết người phát cơm từ thiện.

Một lát sau, thanh niên này quay lại xin tiếp 3 hộp cơm nữa nhưng anh Phước từ chối với lý do vì mỗi người chỉ được phát một. Nếu phát cho Điểm thêm 3 hộp nữa thì những người nghèo khổ khác không có cơm ăn.  

Tức mình vì bị từ chối, Điểm văng tục chửi anh Phước. Trong lúc cự cãi, Điểm rút con dao Thái Lan giấu sẵn trong người đâm vào cổ người đàn ông 23 tuổi rồi bỏ trốn.

Bị nạn nhân đuổi theo, Điểm tiếp tục dùng dao đâm tới tấp vào người Phước. Anh này đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh Phước tử vong do đứt động mạch chủ ở phổi. Ngoài ra trên người nạn nhân còn bị 11 vết đâm ở vùng đầu, 12 vết đâm ở vùng cổ và các vùng khác.

Sau khi khám nghiệm hiện trường cơ quan điều tra thu giữ được cán dao Thái Lan màu vàng còn dính máu nạn nhân, vạt áo vải (loại áo sơ mi, vải màu xanh dương), đôi dép xốp và nhiều vết máu.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi Giết người. Nhà chức trách ra quyết định truy và kêu gọi Điểm ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.


Thấy người vợ của nạn nhân xấu số ôm đứa con 2 tuổi khóc ngất, nhiều người trăn trở không biết Tâm sẽ cáng đáng nuôi con thế nào khi chồng mất sớm, trong tay không có nghề.





****************

Ngành thịt chuột xuất khẩu ở Campuchia

Ban đầu, thịt chuột đồng chỉ được bán với giá 20 cent mỗi kg, giờ đã lên 2,5 USD, và nhu cầu thì tăng dần đều qua các năm.

Các cánh đồng ở Campuchia đang vào mùa thu hoạch đặc biệt, với hàng chục nghìn con chuột bị đánh bẫy mỗi ngày để cung ứng cho thị trường xuất khẩu ngày một phát triển. Chuột đồng ở đây được coi là đặc sản giàu dinh dưỡng.

Mùa săn bắt lên cao trào vào tháng 6 và tháng 7. Thời điểm này, chuột có ít thức ăn, cộng thêm việc đây là mùa mưa, chúng phải di chuyển lên vùng cao hơn và sập bẫy. Chhoeun Chhim, một nông dân 37 tuổi tại Kompong Cham cho biết mỗi tối, anh đặt tới 120 chiếc bẫy.

“Chuột đồng khác lắm. Chúng không ăn thức ăn như chuột thường đâu”, Chhim cho biết, nhấn mạnh sự khác nhau giữa chuột đồng và chuột thành thị - loại chuột được coi là không thích hợp để nấu ăn. “Chuột thường rất bẩn và ghẻ đầy mình. Đó là lý do chúng tôi không bắt chúng”, Chhim nói. Chuột đồng chỉ ăn lúa, rau và thân cây dại, anh cho biết trên BBC

chuot-1-3791-1408940060.jpg

Chuột đồng được coi là đặc sản tại nhiều nước Đông Nam Á. Ảnh: Van Roeun

Nếu may mắn, một đêm Chhim có thể bắt được 25 kg. “Sau mùa thu hoạch, chuột chẳng còn mấy đồ ăn. Đây là thời điểm tốt để bắt chúng”, Chhim vừa nói vừa gỡ từ xe máy từng lồng sắt lớn nhốt đầy thành phẩm hôm qua, để giao cho người mua trong vùng.

Những con chuột này “vị hơi giống thịt lợn”, Chhim nói. Nhưng anh cũng cho biết đây thực ra cũng không phải món khoái khẩu của mình.

“Chúng tôi bán chuột để lấy tiền mua cá”, Chin Chon - một người bắt chuột khác cho biết khi đang mải mê gỡ lồng, chuẩn bị cân để phân loại, đóng gói và xuất khẩu. Toàn bộ số chuột họ bắt được, vào khoảng 200 kg, sẽ được xuất khẩu sang Việt Nam.

Thịt chuột có thể nướng, rán, luộc hoặc làm thành pate, Chheng An nói. Anh đang chuẩn bị xe máy cho chuyến đi dài 4 giờ để qua biên giới Việt Nam giao hàng. “Loại thịt này rất ngon, có thể nấu nhiều kiểu. Thịt chuột đồng ở Việt Nam giá cao lắm, còn ở đây lại rất rẻ”, anh giải thích.

chuot-2-3949-1408940060.jpg

Chuột đồng Campuchia được xuất khẩu rất nhiều sang Việt Nam. Ảnh: Van Roeun

Vào cao điểm mùa bắt chuột, Saing Sambou - một tiểu thương 46 tuổi tại Campuchia xuất khẩu được tới 2 tấn chuột sang Việt Nam mỗi sáng. Trong 15 năm qua, việc kinh doanh của bà đã tăng gần gấp 10. Hồi đầu, thịt chuột chỉ được bán với giá 20 cent mỗi kg, giờ đã lên 2,5 USD, và nhu cầu thì tăng dần đều qua các năm.

Cũng như phần lớn người dân Campuchia khác, Sambou không hay ăn thịt chuột. Nhưng bà vẫn tin rằng loại thịt này an toàn với sức khỏe con người. Sambou cho biết: “Tôi nghĩ rằng nó còn sạch hơn thịt gà hay thịt vịt. Vì chuột đồng chỉ ăn rễ cây và lúa”.

Hean Vanhorn - một quan chức Bộ Nông nghiệp Campuchia cho biết kinh doanh thịt chuột còn giúp bảo vệ mùa màng nước này. “Săn bắt chuột đồng làm thức ăn và đem bán đã góp phần giảm thiệt hại cho các cánh đồng”, ông nói.

Tại biên giới Việt Nam - Campuchia ở quận Koh Thom, Thuong Tuan (30 tuổi) đang lột da và chặt rất nhiều thịt chuột. Ngồi cạnh cô là phụ tá 13 tuổi tên Minh. Nhiệm vụ của cậu là lôi từng con chuột ra và đập mạnh đầu chúng vào tảng đá.

Khách hàng Việt Nam gần đó rất thích mua chuột của Tuan, vì thịt tươi và đã được sơ chế. Cô là người có cơ sở kinh doanh thịt chuột lớn nhất cửa khẩu này. “Mọi người ở khắp nơi đều đến chỗ tôi mua hàng. Họ thích chuột béo. Nó ngon hơn cả thịt lớn nữa đấy”, cô cho biết.

Hà Thu



********************

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Trung tâm đào tạo phi hành gia mà Liên Xô, sau này là Nga, sử dụng suốt nửa thế kỷ qua là một khu vực nằm sâu trong một cánh rừng gần thủ đô Moscow.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga
Khu phức hợp tối mật Star City hay còn gọi là Zvezdniy Gorodok là trung tâm đào tạo phi hành gia nằm cách thủ đô Moscow 48 km. Nó ẩn mình trong một khu rừng, cách rất xa khu vực có người sinh sống. Một vài người được vào tham quan trung tâm đào tạo phi hành gia nhưng chỉ một nhiếp ảnh gia duy nhất được phép chụp hình “trái tim” của các chương trình không gian Nga.
Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga
Star City là nơi đào tạo rất nhiều phi hành gia của Liên Xô, sau này là Nga. Người ta lắp đặt các thiết bị chuyên dụng để giúp đỡ phi hành gia quen dần với các điều kiện lúc cất và hạ cánh.
Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Ngoài ra, trung tâm còn mô phỏng chính xác điều kiện làm việc của các phi hành gia trong không gian, giúp họ dễ dàng xử lý các tình huống phát sinh.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Trang phục của phi hành gia người Nga chính thức được sử dụng trong năm 1973 và vẫn còn được sử dụng ngày nay. Các phi hành gia mặc bộ đồ này trong lúc cất và hạ cánh. Nó có thể cứu mạng họ trong trường hợp áp suất trong tàu vũ trụ tăng cao hoặc giảm mạnh.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Mô hình tàu vũ trụ Soyuz. Đây là phi thuyền duy nhất có khả năng đưa con người vào không gian sau khi phi đội tàu con thoi đình đám của Mỹ nghỉ hưu. Các tàu vũ trụ Soyuz bắt đầu hoạt động trong những năm 1960 của thế kỷ trước. Nó liên tiếp được nâng cấp để đảm bảo an toàn cho các phi hành gia.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Mô phỏng các mối nối của Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) ở Star City của Nga (trái) và Trung tâm Vũ trụ Lyndon B. Johnson của Mỹ.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Tượng phi hành gia Yuri Gagarin, người đầu tiên bay vào vũ trụ ngày 12/4/1961. Người ta cũng từng gọi Star City là Trung tâm đào tạo phi hành gia Yuri Gagarin.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Star City là một thị trấn gần như biệt lập với thế giới bên ngoài, với hàng rào bao bọc xung quanh. Việc ra vào khu vực này bị kiểm soát rất chặt chẽ.



**********************

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon

Nấu ăn ngon và phong độ ổn định khiến Lê Chi, nữ Việt kiều Canada trở thành "mối nguy" của các thí sinh còn lại, nhưng thật khó khăn để hạ gục được tay bếp này.

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Vua đầu bếp năm nay được xem là người may mắn nhất tập 6 khi vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, chiến thắng thử thách Chiếc hộp bí mật. Với màn thể hiện không thể xuất sắc hơn, Khánh Phương nắm trong tay quyền kiểm soát bài kiểm tra loại trừ, trong đó, chiến lược mà cô sử dụng có thể quyết định ai sẽ là ứng viên tiếp theo phải rời khỏi cuộc thi. 
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Tận dụng cơ hội và lợi thế lớn mà mình có được, Khánh Phương được trao quyền quyết định 10 ứng viên còn lại sẽ phải nấu các món ăn do cô gái trẻ này lựa chọn, đó là Vịt nướng Vân Đình, Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình và Bánh đa cua Hải Phòng. Cô đang cùng BGK bước vào phòng chọn thức ăn thử thách các ứng viên.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Không bất ngờ khi Khánh Phương tiết lộ người cô muốn rời cuộc chơi nhất chính là Lê Chi và Thanh Dương. Khánh Phương ghét sự ồn ào và tài nghệ nấu ăn thuyết phục của Lê Chi - nữ Việt kiều Canada: "Tôi không muốn trong thử thách đồng đội phải làm việc với một người la hét om sòm và cô Lê Chi là một người nấu giỏi". Còn với Thanh Dương, cô cảm thấy bị đe doạ khi “Thanh Dương trang trí đẹp và khi đập vào mắt một món ăn đẹp thì người ăn có cảm tình”.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Khánh Phương khá tự tin với chiến lược của mình, cho đến khi cô biết được rằng, món Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình đã có sẵn cơm cháy và thịt dê được băm sẵn trong khu nguyên liệu khiến cho người cô muốn loại nhất là Lê Chi đã không hề tỏ ra nao núng, ngược lại rất từ tốn và tẩm ướp gia vị khéo léo. 
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Sự sáng tạo của Lê Chi trong món ăn vùng miền đã giúp cô lọt vào nhóm an toàn và tiếp tục đi tiếp vào vòng trong.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Không có chút khái niệm gì về món ăn được giao cho, Thanh Dương dường như khá lóng ngóng và tìm cách xoay sở để hoàn thành món bánh đa cua của mình. Và tình thế này đã buộc chàng trai trẻ phải cầu cứu chính người gây khó cho mình là Khánh Phương, hiện đang ở vị trí an toàn. 
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon

Ngược lại, sự phấn khích khi có cơ hội trêu chọc Thanh Dương ban đầu, Khánh Phương đã nhanh chóng chuyển thành sự trợ giúp khi chứng kiến sự lúng túng trong cách xử lý và làm riêu cua của Thanh Dương cho món Bánh đa cua Hải Phòng. Và đây chính là giây phút Khánh Phương nhận ra mình chính là “cô Lê Chi thứ hai” trong tình huống tương tự mà cô Lê Chi trước đây đã hướng dẫn cho Quỳnh Như.

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Món bánh đa cua của Thanh Dương.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Kết thúc thử thách sáng tạo với 3 món ăn đặc trưng của miền Bắc, Thanh Dương, Lê Chi, Thanh Ngân và Xuân Huy đã may mắn trở thành nhóm thí sinh an toàn đầu tiên với nỗ lực sáng tạo trong cách chế biến món ăn theo cách của riêng mình. Ở nhóm khác, Thu Thuỷ (Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình), Minh Nhật và Thanh Tùng (Vịt nướng Vân Đình) cũng đã trở thành 3 thí sinh được chọn vào nhóm an toàn tiếp theo.

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Tuy nhiên, may mắn lại không mỉm cười với thí sinh Quốc Thịnh. Thất bại trong thử thách đầu tiên với món Nem hải sản, Quốc Thịnh một lần nữa khiến ban giám khảo thất vọng với món Bánh đa cua Hải Phòng. Lọt vào top thí sinh nguy hiểm cùng Ngọc Ái và Ngọc Thúy (thực hiện món Cơm cháy sốt thịt heo Ninh Bình), Quốc Thịnh lại khá tự tin khi cho rằng: “Món ăn mình có thể đạt 60-70% món ăn mình đã thử”. Nhưng khác với những anh đã nghĩ, nước riêu cua chưa đạt yêu cầu đã khiến giám khảo Kim Oanh không hài lòng.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon

Gương mặt Quốc Thịnh biểu lộ sự khó khăn trong quá trình nấu nướng.

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Đầu bếp Tuấn Hải đưa ra nhận định khi nếm món ăn của Quốc Thịnh ở vòng loại người: “Không có kĩ năng về nêm nếm, không có kĩ năng về thử món ăn thì sẽ rất khó các chúng ta trở thành đầu bếp giỏi. Các bạn phải nấu được như người ta đã thì các bạn mới nấu giỏi được”. 
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Không thành công khi chinh phục ban giám khảo ở 2 vòng thi liên tiếp, Quốc Thịnh phải trả lại chiếc tạp dề trắng và chính thức nói lời chia tay với căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ hai. Kết thúc cuộc thi tại đây nhưng với anh Đến đây là để trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau… Chia tay căn bếp chắc chắn là cảm giác rất buồn, nhưng đây là cuộc chơi và sớm muộn gì cũng phải có người ra về và sớm muộn gì cũng sẽ có người vô địch. Đó là điều bình thường thôi".
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Như vậy, sau khi chia tay Quốc Thịnh, top 10 đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện. Tập 7 của chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 8h, thứ 7 ngày 29/8/2014 trên kênh VTV3.

Ảnh: BHD



**************************

Bố mẹ Trung Quốc biến con thành món salad

Bức ảnh em bé salad đang được rất nhiều thành viên mạng xã hội ở Trung Quốc chia sẻ.

Một gia đình ở Trung Quốc đã tạo ra món salad khổng lồ, với nguyên liệu chính là... nhóc tỳ mũm mĩm.

1408615818243-wps-5-Mandatory-5585-8932-

Cậu bé tỏ vẻ không mấy hào hứng với trò đùa này của người lớn.

Cậu bé được cho nằm gọn trong một chiếc bát lớn, rồi phủ khắp người bằng lá xà lách xoăn và một ít cà chua sống.

1408615833373-wps-6-Mandatory-4699-9906-

Mẹ của cậu bé, chị Qu Yuan chia sẻ, trò chơi salad này chỉ mang tính chất giải trí để gia đình vui vẻ hơn mà thôi. 

"Thằng bé cố ngồi dậy, nhưng không thành", chị Qu nói. "Cả nhà ai cũng cười xả ga trước khi nhấc cậu nhóc ra khỏi bát".

Mr.Bull (theo Mirror)



*********************

Thương Tín: 'Tìm người ngủ cùng dễ hơn tìm người sẻ chia'

"Tìm người ngủ với mình một đêm, một tháng là điều đơn giản nhưng để tìm người bên cạnh để hiểu, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống thì lại không dễ dàng gì".

Thương Tín - cái tên lừng lẫy một thời của điện ảnh Việt Nam vừa “tái xuất giang hồ” với một vai trong phim nhựa Đoạt hồn (đạo diễn Hàm Trần). Ông thổ lộ phải đến cái tuổi lục tuần ông mới tìm được hạnh phúc. Điều đó có thể bắt nguồn từ đứa con gái còn thơ, nhưng sâu xa hơn là một sự trải nghiệm từ tình yêu, cuộc đời và sự nghiệp...

Thương Tín mở đầu câu chuyện: Nếu so với thế hệ của tôi,  quả thật cuộc sống lúc ấy bình yên hơn, ai cũng toàn tâm toàn ý. Hồi trước làm nghệ thuật không có khái niệm kiếm tiền như bây giờ và cũng chẳng ai đặt tiền lên hàng đầu. Mọi người đều vui vẻ, vì đam mê, không phải như bây giờ cạnh tranh, thương lượng, chơi tiểu xảo, trả gíá..

- Chuyện “cơm áo gạo tiền” ngành nghề nào cũng có,  nhưng điều quan trọng là anh có còn đam mê, lửa nghề như xưa?

- Thật ra, lửa nghề cũng như giống bếp lửa bình thường. Khi đã nhóm bếp thì sẽ có lúc lửa cháy hồng, lúc cháy bùng lên hoặc dịu đi. Bếp lửa ấy luôn luôn thay đổi nên buộc  người diễn viên phải thích ứng. Tôi cũng vậy. Mỗi giai đoạn đều có sự thay đổi và tôi không ngoại lệ.

- Tên tuổi Thương Tín trong làng điện ảnh không hề nhỏ. Bây giờ người ta có ưu tiên giá cao?

- Hồi trước, diễn viên đóng vai chính thì thù lao được chừng một chỉ vàng. Thực ra một chỉ vàng so với cuộc sống hồi đó cũng không làm được cái gì hết nhưng nhà nước chỉ đưa giá như vậy. Ai cũng đồng đều, được thì đóng, không được thì thôi. Bây giờ nhiều hãng phim ra đời, cạnh tranh nên giá cả phải thương lượng, kì kèo. Tôi cảm thấy nghệ thuật bị chi phối vì tiền bạc. Đồng ý xã hội phát triển kéo theo những ảnh hưởng khác. Và tôi thấy phim cũng không còn chất lượng nữa. Bây giờ người sản xuất phim làm càng nhanh để đỡ tốn chi phí. Diễn viên thì bị chi phối nhiều thứ. Hồi xưa quay phim chiến tranh là Bộ Quốc phòng lo hết. Còn bây giờ một viên đạn cũng phải trả tiền.

Thương Tín: 'Tìm người ngủ cùng dễ hơn tìm người sẻ chia'
Thương Tín của hiện tại. Ảnh: T.L

- Những kỷ niệm vui trong sự nghiệp của anh?
- Kỷ niệm vui trong sự nghiệp thì nhiều nhưng có những cái xảy ra khiến mình phải nhớ là kỷ niệm làm phim ở Đà Nẵng. Hồi đó Đà Nẵng chỉ có một cây cầu duy nhất chứ không như bây giờ 8 - 9 cái cầu nên khi quay dân chúng đi đến xem nhiều lắm. Lúc ấy, ai cũng lo chẳng may gãy cầu vì đông người quá. Những khi có xe cấp cứu, thân nhân không qua cầu được, họ chạy đi tìm diễn viên chửi, khiến chúng tôi phải chạy trốn.

- Sau “Đoạt hồn” đang tạo cơn sốt ngoài rạp thì sắp tới anh tham gia phim gì?
- Phim sắp tới  là một câu chuyện về hai người lính,  nói lên thực trạng xã hội sau giải phóng. Những mặc cảm, kỳ thị, khó khăn, vất vả  họ đều phải nếm trải. Hai mảnh đời, hai số phận nhưng đều bị ám ảnh bởi nỗi đau của chiến tranh mang lại. Phim nói lên tính nhân văn rằng, chúng ta đang ở thời bình, bao nhiêu năm qua rồi nên hóa giải mọi hận thù. Hy vọng mọi người xem phim này sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

- Trong tình yêu, người từng được mệnh danh là đào hoa nhất làng điện ảnh như Thương Tín có lẽ cũng phải giơ tay đầu hàng gánh nặng thắng năm, tuổi tác?

- Tình yêu bây giờ bị ảnh hưởng xã hội nhiều lắm. Thời đó, khi yêu chỉ được nắm lấy tay thôi cũng đã thấy sướng, thấy vui nhưng bây giờ thì không. Mọi người đến với nhau còn vì một lợi ích nào đó hoặc chỉ để thỏa mãn bản thân chẳng hạn.

Ngay cả âm nhạc cũng vậy, có thể do tôi lớn tuổi rồi nên không hiểu nổi âm nhạc hiện nay. Nhạc xưa dễ chui vào từng ngóc ngách trong lòng người hơn, còn nhạc bây giờ không thể cho mình xúc cảm. Có thể là mình già, lạc hậu.

Hồi đó nghe thấy sến nhưng lại rất dễ thương “Khi không em nhốt anh trong đợi chờ”….
- Chờ đợi đôi khi cũng là hạnh phúc. Thương Tín đã tìm thấy điều hạnh phúc của riêng mình như chính câu hát trên?
- Ngày xưa khi đi quay phim, tôi được đến làng chài. Ở đó chỉ toàn trẻ con và phụ nữ,  còn đàn ông, thanh niên đi biển, có người ra đi, mãi mãi ở ngoài khơi xa. Cuộc sống người ta mất mát nhiều thứ và trong đó có cả hạnh phúc. Tôi hỏi một bác: “Ngoại ơi, hồi xưa ngoại có yêu ai không? Ngoại có thấy hạnh phúc không?”.

Và câu trả lời là: “Không”. Cuộc sống của họ như được lập trình sẵn, chấp nhận lớn lên, cha mẹ đặt đâu ngồi đấy, chỉ biết làm lụng vấp vả, lo cho con chứ không hề có sự rung động, yêu thương, hiểu nhau. Tôi thấy cuộc sống của họ thiệt thòi quá nhưng nghĩ lại mình cũng vậy thôi. Ngay cả bản thân tôi, tìm một người ngủ với mình một đêm, một tháng là điều đơn giản nhưng để tìm một người bên cạnh mình để hiểu, chia sẻ với mình những buồn vui trong cuộc sống thì lại không dễ dàng gì. Có những người tìm cả đời cũng không thấy, có thể chết rồi cũng không tìm thấy.  Người nào may mắn lắm mới thấy được. Tôi nghĩ rằng, cả đời người chỉ cần có được 10 năm hạnh phúc đã là quý rồi. Là vợ, là chồng với nhau có khi chẳng thật sự có hạnh phúc.
Bây giờ mọi người quá dễ dàng đến với nhau và dễ dàng rời xa nhau. Có thể họ đến với nhau vì cái gì đó. Nếu nói tôi đến tuổi này có hạnh phúc chưa thì tôi thật sự chưa tìm ra hạnh phúc của riêng mình. Có thể mình tham lam, đòi hỏi quá nhiều chăng? Tôi muốn có một người phụ nữ để tiếp thêm cho mình sức mạnh để bước những bước vững chãi trong cuộc đời.

Thương Tín: 'Tìm người ngủ cùng dễ hơn tìm người sẻ chia'
Thương Tín của ngày xưa.

- Điều khủng khiếp nhất đối với Thương Tín?
- Trong đời tôi, thê thảm nhất chính là khi bước xuống một nơi nào đó xa lạ và trong suy nghĩ hiển hiện câu nói: “Ở đây chẳng có ai chờ mình”. Lúc đó buồn lắm vì sự xuất hiện của mình chẳng có giá trị, sự hiện hữu nào ở đây hết. Nhiều đêm ngủ gác tay lên trán suy nghĩ để nhớ về một ai đó nhưng lại chẳng có. Điều đó cho thấy, mình cần phải tỉnh táo chứ không sẽ bị cuốn vào ảo mộng, đi tìm một cái gì đó vô định, “tào lao” như bọt xà bông, sóng biển... Bây giờ, hạnh phúc của tôi chính là đứa con nhỏ của mình. Mỗi lần tôi đi đâu là phải bắt mẹ nó bồng ra phía sau nhà để không thấy mặt thì mới đi được chứ không là nó khóc la ầm ĩ. - Anh nhìn thấy gì trong cuộc đời mình?
- Tôi thấy cuộc đời tôi lạ lắm. Tôi hơi duy tâm. Có những cái tôi tưởng chừng như đã được báo trước. Lúc trẻ mình không chiêm nghiệm được bây giờ lớn tuổi mình mới hiểu được. Giữa duyên và nợ vốn có một cái gì đó nối kết lại. Nếu không thì làm sao hai người xa lạ, kẻ Nam người Bắc lại yêu nhau, lấy nhau. Có một bộ phim Pháp đã diễn tả cảnh hai người xa lạ vô tình chạm nhau bằng ánh mắt, không lời ước hẹn mà họ đã chờ đợi nhau suốt mấy chục năm trời. Dường như tình yêu đã kết dính họ với nhau từ kiếp nào. Hồi trước tôi lập gia đình không phải do yêu nhau, có tình cảm với nhau nên khi xảy ra bất cứ mâu thuẫn nào dù nhỏ nhặt cũng không thể nào giải quyết được nên mới dẫn đến việc chia tay, ly dị. Nhiều cặp vợ chồng dù có gây gổ với nhau nhưng vẫn không tan vỡ vì người ta có quá trình yêu thương, có nhiều kỷ niệm nên níu kéo họ lại. - Anh có cảm thấy buồn, tiếc nuối khi lớp khán giả trẻ sẽ lãng quên anh?
- Đôi khi tôi cũng cảm thấy một chút chạnh lòng nhưng mình phải chấp nhận. Thật sự thì tôi cũng chẳng có gì để buồn vì cái tuổi mình không còn bảo chứng phòng vé như trước nữa. Mỗi giai đoạn có một thần tượng khác. Thời bây giờ thì phải để lớp trẻ thay thế.

Tôi quan niệm là mình phải biết mình là ai, đang ở đâu thì mình mới sống được. Không thất vọng, không ảo tưởng . Làm sao cứ sống mãi với ý nghĩ mình là số 1…  Trong tình yêu cũng thế, sẽ có những lúc mình nhói đau, khiến mình nhớ nhung, sầu muộn nhưng rồi thời gian cũng khiến nó nhạt phai.

Theo Bồng Sơn/Dòng Đời



**********************

'Ám ảnh vụ 118 cô gái lột đồ để được chọn làm vợ'

- "Năm 2007, hơn 118 cô gái Việt Nam sẵn sàng lột trần quần áo trước mặt 8 người đàn ông Hàn Quốc để lựa chọn. Đây không phải là chồng chọn vợ, mà đó chính là những kẻ buôn người chọn đưa sang Hàn Quốc"...

Trao đổi với PV VietNamNet - PGS.TS Lê Thị Quý - GĐ Trung tâm Trung tâm nghiên cứu giới và Phát triển, Trường ĐH KHXH&XN (ĐHQG Hà Nội) đã có những chia sẻ về việc ngày càng có nhiều cô gái tìm mọi cách lấy chồng ngoại quốc.

Theo PGS.TS Quý, thực trạng này hiện đang diễn ra rất nghiêm trọng. Vì, căn cứ vào số lượng mỗi năm có hơn 10 ngàn phụ nữ lấy chồng ra nước ngoài, đó là một con số rất cao.

ám ảnh, cô gái, lột trần, chọn vợ, lấy chồng, ngoại quốc, miền Tây
PGS.TS Lê Thị Quý. (Ảnh: Quốc Huy)

Nguy cơ hơn nữa là trở thành một trào lưu hay nói cách khác là phong trào tiếp nối. Tình trạng lừa phụ nữ ra nước ngoài kết hôn để lấy tiền không phải diễn ra lẻ tẻ mà đã thành tổ chức.

- Không ít phụ nữ ở các tỉnh miền Tây Nam bộ cho rằng, việc lấy chồng ngoại quốc để đổi đời còn là một hình thức báo hiếu bậc sinh thành, quan điểm của bà về việc này thế nào?

Đây là một hiện tượng tôi cho là hết sức kỳ cục. Báo hiếu có nhiều cách chứ không phải bán mình để lấy tiền nuôi mẹ cha hay người thân. Đây là suy nghĩ hiểu lệch về báo hiếu.

- Là người thường xuyên có những chuyến đi công tác ở nước ngoài, ví dụ như ở Hàn Quốc, bà thấy gì về danh giá của người phụ nữ chúng ta khi bị lừa gạt ra nước ngoài dưới nhiều hình thức?

Tôi thấy không ổn lắm. Họ đang hạ thấp danh dự và nhân phẩm của người phụ nữ chúng ta. Một số tổ chức ở Hàn Quốc họ nói rằng: “Nếu tiếp tục gửi những phụ nữ rẻ mạt thế thì họ không nhận nữa”.

Tuy nhiên, đất nước có chính sách tốt nhất cho phụ nữ kết hôn người nước ngoài lại là Hàn Quốc.

- Có những vụ án nào trong đường dây mua bán người khiến bà ám ảnh?

Điển hình như năm 2007, hơn 118 cô gái Việt Nam sẵn sàng lột trần quần áo trước mặt 8 người đàn ông Hàn Quốc để lựa chọn. Đây không phải là chồng chọn vợ, mà đó chính là những kẻ buôn người chọn đưa sang Hàn Quốc.

ám ảnh, cô gái, lột trần, chọn vợ, lấy chồng, ngoại quốc, miền Tây
Lớp học sơ đẳng trước khi lấy chồng Hàn Quốc tại TP.Cần Thơ. (Ảnh: Quốc Huy)

Một số biển chụp tại Hàn Quốc nói về giá của phụ nữ Việt Nam bị chúng tôi phản ứng mạnh mẽ và buộc chính quyền phải gỡ.

Cụ thể, nếu như phụ nữ trẻ đẹp thì bao nhiêu ngàn won, xấu và già thì được mặc cả.

Riêng ở Trung Quốc, phụ nữ bị lừa giả vờ đi chợ, sau đó một số người ngã giá với nhau giống như một món hàng. Đây là hình thức buôn người ghê rợn.

Đây là hiện tượng trái với đạo lý, đạo đức của người Việt Nam. Con người trở thành món hàng buôn bán là vấn đề đau lòng.

- Tiếp xúc nhiều nạn nhân trong đường dây bị bán ra nước ngoài. Bà đánh giá điểm chung của các nạn nhân đó là như thế nào?

Điểm chung là lúc đầu họ không nhận ra được mình là nạn nhân hay nhận ra địa vị mình ở xã hội. Khi sang nước ngoài thì thất vọng vì không như mộng tưởng ban đầu.

- Có ý kiến cho rằng, việc kết hôn đa chủng tộc là không thể cấm. Vậy bà có thể nêu ra những giải pháp tránh rủi ro khi kết hôn có yếu tố nước ngoài?

Tôi nghĩ truyền thông giáo dục là rất quan trọng. Cần làm rõ cho người phụ nữ hiểu việc đi ra nước ngoài sẽ có những khó khăn, phức tạp, không đơn giản ra đi là sẽ đổi đời.

Một người phụ nữ cần phải ý thức được về nhân phẩm, đạo đức của bản thân.

Thêm nữa, pháp luật chúng ta cần hoàn chỉnh, chặt chẽ và trừng phạt tội danh buôn người nặng hơn. Buôn ma túy phạt nặng nhưng buôn người thì phạt nhẹ.

Buôn người không hề kém gì so với ma túy, buôn người là hại cả cuộc đời một con người và xâm phạm đến cả nhân phẩm.

Khi làm được điều đó thì sẽ giảm bớt rủi ro. Bởi vì hạnh phúc không ai ban tặng cho mình cả, mà phải tự xây dựng hạnh phúc.

Xin cảm ơn bà!

Chi phí tư vấn để giảm hôn nhân đổ vỡ

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, tình trạng các đường dây môi giới hôn nhân trái phép ở nước ngoài hoạt động ở TP.HCM không giảm. Mặc dù, Ban chỉ đạo 138 TP.HCM thường xuyên thay đổi phương thức đối phó.

Cơ quan Công an TP.HCM đã giải thích, gửi nạn nhân về Ban chỉ đạo 138 ở các tỉnh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn quay trở lại TP.HCM để thực hiện bằng được ước mơ lấy chồng ngoại để đổi đời.

Mới đây, đêm ngày 29/7, Phòng Hình sự và Công an Q.7, TP.HCM phát hiện 15 phụ nữ được tổ chức môi giới xem mặt với nước ngoài và kết hôn trái phép.

Thiếu tướng Phan Anh Minh đánh giá, nguyên do tội phạm trên gia tăng là do nạn nhân là phụ nữ tìm đến đường dây môi giới bất hợp pháp với giấc mơ đổi đời không muốn cộng tác với công an. Thậm chí họ xem những đối tượng móc nối môi giới lại là “ân nhân”.

Giấc mơ đổi đời của nhiều cô gái lấy chồng ngoại trở thành “trào lưu”. Dẫu biết hôn nhân đa văn hóa thì có nguy cơ đổ vỡ cao hơn. Nhưng cần phải xem lại, nhiều nơi phụ nữ lấy chồng Việt Nam bị đánh đập do nhậu nhẹt suốt ngày.

Qua đó, ông Minh kiến nghị, cần tăng hình thức xử phạt hành chính các đối tượng môi giới hôn nhân nước ngoài, bất chấp pháp luật vì lời nhuận. Không công nhận dịch vụ môi giới hôn nhân để thu lợi.

Các trung tâm tư vấn cần mở rộng hoạt động thêm, cần mạnh dạn ký hợp đồng với doanh nghiệp nước ngoài để nhận kinh phí, cung cấp thông tin của những người sẵn sàng kết hôn với người nước ngoài.

Chi phí là để giải thích, tư vấn cho cuộc hôn nhân có yếu tố nước ngoài giảm nguy cơ đổ vỡ...

Bảo Minh



**********************

Góc ảnh độc (#9): Diên-ráng áo dài














Nguồn hình ảnh: http://bautx.blogspot.com/2014/08/goc-anh-oc-9-dien-rang-ao-dai_22.html#.U_bOwWPNL2s


*******************

Chiêu xả tức cho bõ ghét

Hành động kỳ lạ của tóc vàng hoe, người mặt voi, hay quy trình nhổ răng thời xa xưa...
1-9000-1408616426.jpg

Xe xịn thì cũng phải chở hàng mà thui.

2-9088-1408616426.jpg

Quá trình nhổ răng ngày xưa quả là đáng sợ ấy.

3-4249-1408616426.jpg

Người mặt voi chăng?

4-3501-1408616426.jpg

Ôtô hỏng là có ngay băng dán vết thương nhé.

5-4947-1408616426.jpg

Ghét là bị ăn thịt liền.

6-5041-1408616427.jpg

Ngày xưa cũng có trò dội nước đá rồi nha.

7-9031-1408616427.jpg

Đừng ngủ khi lũ bạn còn thức.

8-7330-1408616427.jpg

Tranh thủ phơi răng giả cho khô.

9_1408615989.jpg

Nhân vật trong tranh mà cũng troll người thực sao?

10_1408615989.jpg

Thế giới cua.

11_1408615989.jpg

Ngựa mà cũng cần nạp xăng sao? Đúng là tóc vàng hoe!!!

12_1408615989.jpg

Dạo phố là phải ton-sur-ton thế này.

13_1408615989.jpg

Người thực chứ không phải búp bê đâu nhé.

14_1408615989.jpg

Đúng là miệng rộng mà.

15_1408615989.jpg

Ngồi kiểu gì mà chổng vó lên trời vậy nhỉ?

Ốc Sên



***********************

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long

Quá khứ của Phòng Tổ Danh bị dân mạng săm soi ngay sau khi bị bắt vì tội tàng trữ ma túy.

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long

Tối 18/8, làng giải trí Hoa ngữ chấn động khi hai ngôi sao là Kha Chấn Đông và Phòng Tổ Danh bị bắt vì dùng ma túy. Phòng Tổ Danh bị cảnh sát còng tay ngay tại căn hộ sang trọng - món quà trị giá 8,1 triệu NDT (khoảng 28 tỷ đồng) mà Thành Long dành tặng con trai nhân sinh nhật 28 tuổi - tại Bắc Kinh.

Xem thêm: Những đứa con hư hỏng của dàn sao Hoa ngữ 

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Trong khi người cha nổi tiếng được cả thế giới ngưỡng mộ bởi hình ảnh đẹp gắn liền với từ thiện, Phòng Tổ Danh lại được biết đến với nhiều tai tiếng.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Có tham gia một số phim nhưng ngoài cái mác con trai Thành Long, điều khiến người hâm mộ nhớ đến cái tên Phòng Tổ Danh nhiều hơn lại là những cuộc ăn chơi thác loạn.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Anh chàng là khách hàng thường xuyên của một loạt quán bar từ Hong Kong, đại lục cho đến Đài Loan.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long

Bên cạnh đó, Phòng Tổ Danh cũng nổi danh là "tay chơi". Anh có vô số người tình và những chuyện trăng hoa một đêm.

Xem thêm: Danh sách bạn gái vừa đẹp vừa tài của con trai Thành Long 

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Nam diễn viên 32 tuổi thừa nhận bắt đầu dùng cần sa từ năm 2006, tại Hà Lan.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Khác với những thông tin ban đầu cho rằng Phòng Tổ Danh bị ảnh hưởng xấu từ Kha Chấn Đông, ngôi sao Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi cho biết con trai Thành Long chính là người đã dẫn dắt anh làm quen với ma túy.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Kha Chấn Đông hé lộ, anh thử điếu cần sa đầu tiên tại nhà Phòng Tổ Danh năm 2012 và bắt đầu quen với khói ma túy từ đó.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long

Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng ngày 20/8, Thành Long cũng đã lên tiếng thừa nhận không biết cách dạy con và cúi đầu xin lỗi công chúng. Ngôi sao võ thuật cho biết, tội lỗi gây ra Phòng Tổ Danh sẽ phải tự mình gánh chịu, tuy nhiên, anh sẽ vẫn đồng hành cùng con trai trên chặng đường còn lại.

Xem thêm: Thành Long thừa nhận không biết dạy con sau scandal ma túy

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Sinh năm 1982, Phòng Tổ Danh là con trai duy nhất của Thành Long với vợ - nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều. Tổ Danh chào đời và được nuôi lớn trên đất Mỹ. Từng theo học đại học ở Virginia nhưng anh đã bỏ dở giữa chừng với lý do "tất cả những gì bạn thấy ở đây là cừu" và chuyển về Hong Kong sinh sống, gây dựng sự nghiệp.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Ngoài đóng phim, Phòng Tổ Danh còn hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Tuy nhiên, thành tích nghệ thuật của anh không được chú ý nhiều như các tai tiếng hay những hoạt động ăn chơi sa đọa.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Việc Phòng Tổ Danh bị bắt thực sự là một cái tát với Thành Long. Ông bị khán giả chê cười bởi từ năm 2009 đến nay, ông chính là đại sứ của hoạt động chống ma túy của Trung Quốc.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Tại một sự kiện ở Bắc Kinh hồi tháng 4/2011, Thành Long từng chia sẻ có thể sẽ dành toàn bộ tài sản làm từ thiện, buộc Tổ Danh phải tự kiếm tiền vì những rắc rối về tài chính cũng như lối sống xa hoa của anh.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Làm ít, chơi nhiều - ở tuổi 32, Phòng Tổ Danh vẫn là một anh chàng chưa lớn.


**********************

Bé gái trao 'cái ngàn vàng' cho thợ xăm bị bỏ rơi từ nhỏ

Khi tròn 13 tuổi, bé gái quyết định trao cái ngàn vàng cho người bạn trai mới quen. Cô bé bảo vì anh này "thiếu kinh nghiệm" nên sau lần đó vẫn còn trinh nguyên.

Phận đời bé gái bị bỏ rơi

Như Zing.vn đưa tin, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa tạm giữ hình sự Bùi Quang Tùng (20 tuổi, ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) để điều tra hành vi Giao cấu với trẻ em. Thiếu nữ tự nguyện trao thân cho cậu ta tên Hương (14 tuổi, ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng).

Hương có hoàn cảnh éo le ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời. Theo lời khai của bị hại, cô bị mẹ đẻ bỏ rơi ở cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương. Một người phụ nữ tốt bụng tên Thu (khi đó 34 tuổi, nhà ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) đã nhận cô về nuôi dưỡng, chăm sóc - điều tra viên Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Tây Hồ) kể.


Biết rõ thiếu nữ mới 14 tuổi, Tùng vẫn đưa vào nhà nghỉ để "quan hệ thân mật" rồi mua thuốc tránh thai cho uống.

Nhận nuôi bé gái mới lọt lòng vài ngày tuổi, bà Thu đặt tên con là Hương. Bươn chải, lặn lộn với cuộc sống mưu sinh, làm đủ nghề để có tiền nuôi cô con gái nhỏ, người phụ nữ nhà ở phố Trần Xuân Soạn khi ấy chẳng thể nhớ tới việc phải làm các thủ tục nhận con nuôi, hay khai sinh cho bé gái.

Đến ngày đi học, được chính quyền địa phương tạo điều kiện xác nhận nơi cư trú ổn định, nên dù chưa có giấy khai sinh, Hương vẫn đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. “Theo lời khai của bé gái, cháu học hết lớn 6 thì bỏ học ở nhà", chỉ huy Đội nghiệp vụ Công an quận Tây Hồ nói.

Từ ngày nghỉ học, Hương dành nhiều thời gian đi lang thang, chơi bời với đám bạn xấu. Thi thoảng cô lại "dạt nhà" náu mình vài ngày ở các quán Internet.

Lướt facebook hàng ngày, cô bé chủ động kết bạn, giao lưu với nhiều “dân chơi” thế hệ 9X. Lắng nghe những tâm sự thâu đêm của thiếu nữ đi đêm, bao chàng trai trẻ đã nao lòng, chủ động tán tỉnh yêu đương.

Trao cái ngàn vàng khi mới 13 tuổi

Trở lại vụ án Giao cấu với trẻ em mà Hương là người bị hại. Cô bé khai quen Bùi Quang Tùng (20 tuổi, nhà ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) từ tháng 6/2014. Hai người họ chưa từng gặp mặt nhau, chỉ trò chuyện nhau qua facebook và nảy sinh tình cảm.

Sáng 16/8, Tùng ở nhà thấy Hương nhắn tin nói đang bỏ nhà đi lang thang, hiện ở bến xe Mỹ Đình. Thiếu nữ tuổi teen than thở với bạn trai 2 ngày qua chưa được ngủ, bảo anh này đến đón đi ăn.

Bữa trưa kết thúc, chàng trai 20 tuổi chở Hương vào một nhà nghỉ trong ngõ 34 đường Âu Cơ (quận Tây Hồ). Tại đây, họ nảy sinh tình cảm, "quan hệ" với nhau 2 lần.

Tối đó, bị mẹ gặng hỏi, Hương lỡ miệng khai ra việc "yêu" Tùng. Gia đình thiếu nữ đem chuyện trình báo đến nhà chức trách. Tùng được vận động lên cơ quan công an đầu thú.

Do cô bé không có giấy khai sinh nên cơ quan điều tra đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định tuổi xương người bị hại, để có căn cứ xử lý Tùng. Theo kết quả giám định tuổi xương đến ngày 16/8/2014 cho thấy, Hương đạt 13 tuổi, 9 tháng. Kết luận này khiến Tùng bị tạm giam để điều tra hành vi Giao cấu với trẻ em.

 Điều 115 - Bộ Luật hình sự: Tội giao cấu với trẻ em

  1. Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ mười ba tuổi đến dưới mười sáu tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
    a) Phạm tội nhiều lần;
    b) Đối với nhiều người;
    c) Có tính chất loạn luân;
    d) Làm nạn nhân có thai;
    đ) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%.
  3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
    a) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;
    b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

Tại cơ quan công an, Tùng thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Chàng trai 20 tuổi làm nghề thợ xăm khai, không ép buộc Hương "quan hệ" mà xuất phát từ tình cảm. "Yêu" nhau 2 lần, Tùng để cho Hương ngủ rồi khóa cửa phòng đi mua cháo, thuốc tránh thai đưa cho bạn gái tuổi teen dùng. Họ chia tay nhau ra về và Hương để lộ việc "yêu" Tùng cho người mẹ nuôi.

“Kết quả khám thương của bé gái hơn 13 tuổi, tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho thấy, cô bé này đã mất “cái ngàn vàng”, ngoài ra không có thương tích gì", đại diện cơ quan điều tra cho biết.

Làm việc với điều tra viên, Hương khai trước khi “quan hệ” với Tùng đã “yêu” hai người thanh niên khác, nhà đều ở Hà Nội.

“Khoảng tháng 12/2013, cháu quan hệ lần đầu với Lâm (sinh năm 1999) trong nhà nghỉ ở ngõ 21 Trần Khát Chân, quận Hai bà Trưng. Cậu ta chưa có kinh nghiệm nên quan hệ xong cháu không thấy hiện tượng gì lạ”, Hương khai.

Khoảng một tháng trước, Hương "yêu" tiếp một thanh niên khác tên Phong (nhà ở phố Đội Cấn). Cô bé khai rành rọt: Lần "quan hệ" này cháu thấy đau nên đoán đã không còn trinh nguyên.

Tùng - hành nghề thợ xăm là “người yêu” thứ 3 của Hương. Thanh niên 20 tuổi không may mắn như 2 người bạn trước nên bị tạm giam để điều tra.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Tây Hồ tiếp tục làm rõ.

* Tên những người liên quan đã được thay đổi



**************************
hưa má con đi.

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 1

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 2

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 3

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 4

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 5

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 6

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 7

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 8

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 9

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 10

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 11

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 12

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 13

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 14

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 15

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 16

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 17

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 18

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 19

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 20

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 21

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 22

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 23

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 24

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 25

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 26

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 27

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 28

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 29

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 30




********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 25- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trung tâm đào tạo phi hành gia mà Liên Xô, sau này là Nga, sử dụng suốt nửa thế kỷ qua là một khu vực nằm sâu trong một cánh rừng gần thủ đô Moscow.
******************************

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Hàng triệu người tham gia lễ hội đường phố Notting Hill Carnival tại thành phố London, Anh từ ngày 24 tới 25/8.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Lễ hội Notting Hill Carnival đem lại không gian đặc trưng riêng với những chương trình văn hóa, ẩm thực, âm nhạc và vũ điệu mang đậm chất Caribbe.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Notting Hill Carnival diễn ra lần đầu vào năm 1964.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Ban đầu, lễ hội do người Trinidad sống ở nước Anh tổ chức. Sau đó, người Anh du nhập và tổ chức lễ hội hàng năm.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Cảnh sát cho biết, người dân đến lễ hội để vui chơi và tận hưởng bầu không khí đặc sắc. Tuy nhiên, các vụ xô xát vẫn xảy ra do du khách và người bản địa uống quá nhiều rượu, bia.


Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

Chính quyền địa phương đã huy động 6.000 cảnh sát để làm công tác bảo vệ mùa lễ hội năm nay.Cảnh sát đã bắt 95 đối tượng liên quan đến ma túy, gây rối trật tự và trộm cắp.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu

“Hai loại đối tượng chủ yếu tham gia lễ hội. Loại thứ nhất là những người muốn tận hưởng bầu không khí đặc trưng của vùng Caribbe, còn loại thứ hai là những kẻ muốn tận dụng cơ hội này để phạm tội”, một cảnh sát bình luận.

Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Một em nhỏ nhờ người lớn vẽ lên mặt trước khi tham dự lễ hội.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Người phụ nữ này đã chuẩn bị trang phục và hóa trang rất công phu.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Lễ hội năm nay diễn ra vào ngày 24 và 25/8.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Notting Hill Carnival là lễ hội hoá trang hoành tráng thứ hai thế giới, chỉ xếp sau lễ hội tại Rio de Janero của Brazil.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Ngay từ lần đầu tiên, Notting Hill Carnival đã trở thành bữa đại tiệc của âm nhạc và các điệu nhảy bốc lửa của đông đảo vũ công trong phục trang lông vũ sặc sỡ, lấp lánh. 
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Người ta nói Notting Hill Carnival là một lễ hội của gia đình.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Hai cảnh sát chụp ảnh "tự sướng" giữa biển người.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu
Nhóm phụ nữ chờ tới lượt diễu hành.
Biển người trong lễ hội đường phố lớn nhất châu ÂuPhóng to
Hai phụ nữ vui đùa cùng một cảnh sát.



*************************

Báo nước ngoài viết về nạn trộm chó ở Việt Nam

“Bạn phải luôn cảnh giác. Những kẻ trộm đi xe tay ga và hành động ngay giữa phố. Tôi biết một người gãy ngón tay khi kẻ trộm giật chó từ tay ông ấy”, một người dân Việt Nam kể.

Một nhóm thanh niên Hà Nội khoe chó cảnh trong một sự kiện tháng 10/2013. Ảnh: AFP
Một nhóm thanh niên Hà Nội khoe chó cảnh trong sự kiện tháng 10/2013. Ảnh: AFP

Khi những tia nắng cuối ngày xuyên qua kẽ lá, một đàn chó con thuộc giống chó Husky và Labrador cùng chơi đùa trên bãi cỏ trong một công viên ở Hà Nội. Dù khác loài nhưng chúng đều là giống đắt tiền, thu hút cả những chủ nuôi giàu có và các băng cẩu tặc, The Diplomat đưa tin.

Cô Hisui Kobayashi, một người nước ngoài sống tại Hà Nội và từng mất vật nuôi, cho biết: “Nhu cầu sở hữu các giống chó hiếm tăng cao. Khi tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển thì họ xem những chú chó đắt tiền như một biểu hiện cao cấp”. Cô Kobayashi nuôi chú chó Husky có nguồn gốc từ Siberia từ khi phần lớn người Hà Nội chưa có sở thích nuôi chó hiếm.


Hãng AFP đăng bài về sở thích nhâm nhi thịt mèo của người Việt và nỗi lo sợ của người nuôi mèo khi những kẻ săn trộm luôn rình rập để bắt thú cưng của họ.

Tuy nhiên, sự hoành hành của các nhóm trộm chó ở Việt Nam ngày càng nghiêm trọng. Chủ nuôi không chỉ lo âu về sự an toàn cho thú cưng mà còn e ngại trước sự liều lĩnh và chiến thuật đe dọa của kẻ trộm. Sau khi bắt những chú chó thuộc loại hiếm, chúng thường đòi mức tiền chuộc khoảng 700 USD.

“Phần lớn những vụ trộm chó trước đây đều để bán cho các quán thịt chó. Nhưng khi ngày càng nhiều người nuôi chó giống hiếm thì trộm quay sang tống tiền chủ nuôi”, Marilyn Drinkwater, Phó giám đốc một phòng khám thú y tại Hà Nội, cho biết.

Nỗi lo lắng cùng tin tức về những vụ trộm lan truyền trong cộng đồng người nuôi chó toàn Việt Nam. Hầu như ai cũng có câu chuyện riêng, hoặc đã nghe chuyện về những vụ trộm táo tợn. “Bạn phải luôn cảnh giác. Những kẻ trộm đi xe tay ga và hành động ngay giữa phố. Tôi biết một người gãy ngón tay khi kẻ trộm giật chó từ tay ông ấy”, một người dân kể.

Chó bị làm lông và thiêu trụi tại một quán thịt chó ở Hà Nội. Ảnh: AFP
Chó bị làm lông và thiêu trụi tại một quán thịt chó ở Hà Nội. Ảnh: AFP

Một chủ nuôi khác cho biết: “Anh đã nghe chuyện 3 thanh niên mất mạng khi cố giải cứu những con chó bị trộm chưa”? Sự việc người này đề cập xảy ra vào tháng 6, khi một nhóm cẩu tặc tấn công 3 thanh niên ở TP.HCM khiến họ tử vong.

“Ba thanh niên mất mạng chỉ vì muốn cứu thoát những chú chó đáng giá vài trăm ngàn nếu bị bán cho các cơ sở giết mổ hoặc quán thịt chó. Tuy nhiên, bản chất sự việc là những kẻ trộm tước đoạt tài sản không thuộc về quyền sở hữu của chúng, dù là điện thoại di động hay là vật nuôi. Chúng là trộm, cơ quan chức năng cần phải truy trách nhiệm những kẻ này”, Drinkwater nói.

Cô Kobayashi cũng không biết giải pháp nào để ngăn chặn nạn trộm chó. “Tôi khuyên các gia đình phải canh chừng vật nuôi thật chặt chẽ”. Drinkwater cảnh báo thêm rằng “những tên trộm hành động rất nhanh, bạn chỉ sơ sẩy vài giây là chú chó của bạn đã bị bắt”.


Những dịp cao điểm sau thu hoạch lúa, nông dân Campuchia có thể bẫy được hàng chục nghìn con chuột mỗi ngày để xuất khẩu sang thị trường Việt Nam, nơi người dân thích thịt chuột.




*****************

Lộ diện hung thủ đâm chết người phát cơm từ thiện

Đã được phát một hộp cơm, nhưng Điểm muốn xin thêm 3 hộp nữa. Bị anh Phước từ chối, gã trai 27 tuổi dùng dao đâm liên tiếp khiến người làm từ thiện tử vong tại chỗ.

Ngày 25/8, Công an TP.HCM cho biết, từ lời khai của những nhân chứng tại hiện trường, cảnh sát đã xác định được hung thủ đâm chết anh Trần Văn Phước (23 tuổi, ở quận 5) ở giao lộ Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ (phường 2, quận 6) là Trần Văn Điểm (27 tuổi, quê Hải Dương).

Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa giao lộ

Đang phát cơm từ thiện, một người đàn ông bị nam thanh niên dùng dao đâm 2 nhát vào cổ. Nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Theo cơ quan điều tra, tối 10/8, khi anh Phước đang phát cơm từ thiện tại vòng xoay nói trên thì Điểm đến xin cơm. Anh Phước đã phát cho người này một hộp.

Chân dung kẻ đâm chết người phát cơm từ thiện.
Chân dung kẻ đâm chết người phát cơm từ thiện.

Một lát sau, thanh niên này quay lại xin tiếp 3 hộp cơm nữa nhưng anh Phước từ chối với lý do vì mỗi người chỉ được phát một. Nếu phát cho Điểm thêm 3 hộp nữa thì những người nghèo khổ khác không có cơm ăn.  

Tức mình vì bị từ chối, Điểm văng tục chửi anh Phước. Trong lúc cự cãi, Điểm rút con dao Thái Lan giấu sẵn trong người đâm vào cổ người đàn ông 23 tuổi rồi bỏ trốn.

Bị nạn nhân đuổi theo, Điểm tiếp tục dùng dao đâm tới tấp vào người Phước. Anh này đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh Phước tử vong do đứt động mạch chủ ở phổi. Ngoài ra trên người nạn nhân còn bị 11 vết đâm ở vùng đầu, 12 vết đâm ở vùng cổ và các vùng khác.

Sau khi khám nghiệm hiện trường cơ quan điều tra thu giữ được cán dao Thái Lan màu vàng còn dính máu nạn nhân, vạt áo vải (loại áo sơ mi, vải màu xanh dương), đôi dép xốp và nhiều vết máu.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi Giết người. Nhà chức trách ra quyết định truy và kêu gọi Điểm ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.


Thấy người vợ của nạn nhân xấu số ôm đứa con 2 tuổi khóc ngất, nhiều người trăn trở không biết Tâm sẽ cáng đáng nuôi con thế nào khi chồng mất sớm, trong tay không có nghề.





****************

Ngành thịt chuột xuất khẩu ở Campuchia

Ban đầu, thịt chuột đồng chỉ được bán với giá 20 cent mỗi kg, giờ đã lên 2,5 USD, và nhu cầu thì tăng dần đều qua các năm.

Các cánh đồng ở Campuchia đang vào mùa thu hoạch đặc biệt, với hàng chục nghìn con chuột bị đánh bẫy mỗi ngày để cung ứng cho thị trường xuất khẩu ngày một phát triển. Chuột đồng ở đây được coi là đặc sản giàu dinh dưỡng.

Mùa săn bắt lên cao trào vào tháng 6 và tháng 7. Thời điểm này, chuột có ít thức ăn, cộng thêm việc đây là mùa mưa, chúng phải di chuyển lên vùng cao hơn và sập bẫy. Chhoeun Chhim, một nông dân 37 tuổi tại Kompong Cham cho biết mỗi tối, anh đặt tới 120 chiếc bẫy.

“Chuột đồng khác lắm. Chúng không ăn thức ăn như chuột thường đâu”, Chhim cho biết, nhấn mạnh sự khác nhau giữa chuột đồng và chuột thành thị - loại chuột được coi là không thích hợp để nấu ăn. “Chuột thường rất bẩn và ghẻ đầy mình. Đó là lý do chúng tôi không bắt chúng”, Chhim nói. Chuột đồng chỉ ăn lúa, rau và thân cây dại, anh cho biết trên BBC

chuot-1-3791-1408940060.jpg

Chuột đồng được coi là đặc sản tại nhiều nước Đông Nam Á. Ảnh: Van Roeun

Nếu may mắn, một đêm Chhim có thể bắt được 25 kg. “Sau mùa thu hoạch, chuột chẳng còn mấy đồ ăn. Đây là thời điểm tốt để bắt chúng”, Chhim vừa nói vừa gỡ từ xe máy từng lồng sắt lớn nhốt đầy thành phẩm hôm qua, để giao cho người mua trong vùng.

Những con chuột này “vị hơi giống thịt lợn”, Chhim nói. Nhưng anh cũng cho biết đây thực ra cũng không phải món khoái khẩu của mình.

“Chúng tôi bán chuột để lấy tiền mua cá”, Chin Chon - một người bắt chuột khác cho biết khi đang mải mê gỡ lồng, chuẩn bị cân để phân loại, đóng gói và xuất khẩu. Toàn bộ số chuột họ bắt được, vào khoảng 200 kg, sẽ được xuất khẩu sang Việt Nam.

Thịt chuột có thể nướng, rán, luộc hoặc làm thành pate, Chheng An nói. Anh đang chuẩn bị xe máy cho chuyến đi dài 4 giờ để qua biên giới Việt Nam giao hàng. “Loại thịt này rất ngon, có thể nấu nhiều kiểu. Thịt chuột đồng ở Việt Nam giá cao lắm, còn ở đây lại rất rẻ”, anh giải thích.

chuot-2-3949-1408940060.jpg

Chuột đồng Campuchia được xuất khẩu rất nhiều sang Việt Nam. Ảnh: Van Roeun

Vào cao điểm mùa bắt chuột, Saing Sambou - một tiểu thương 46 tuổi tại Campuchia xuất khẩu được tới 2 tấn chuột sang Việt Nam mỗi sáng. Trong 15 năm qua, việc kinh doanh của bà đã tăng gần gấp 10. Hồi đầu, thịt chuột chỉ được bán với giá 20 cent mỗi kg, giờ đã lên 2,5 USD, và nhu cầu thì tăng dần đều qua các năm.

Cũng như phần lớn người dân Campuchia khác, Sambou không hay ăn thịt chuột. Nhưng bà vẫn tin rằng loại thịt này an toàn với sức khỏe con người. Sambou cho biết: “Tôi nghĩ rằng nó còn sạch hơn thịt gà hay thịt vịt. Vì chuột đồng chỉ ăn rễ cây và lúa”.

Hean Vanhorn - một quan chức Bộ Nông nghiệp Campuchia cho biết kinh doanh thịt chuột còn giúp bảo vệ mùa màng nước này. “Săn bắt chuột đồng làm thức ăn và đem bán đã góp phần giảm thiệt hại cho các cánh đồng”, ông nói.

Tại biên giới Việt Nam - Campuchia ở quận Koh Thom, Thuong Tuan (30 tuổi) đang lột da và chặt rất nhiều thịt chuột. Ngồi cạnh cô là phụ tá 13 tuổi tên Minh. Nhiệm vụ của cậu là lôi từng con chuột ra và đập mạnh đầu chúng vào tảng đá.

Khách hàng Việt Nam gần đó rất thích mua chuột của Tuan, vì thịt tươi và đã được sơ chế. Cô là người có cơ sở kinh doanh thịt chuột lớn nhất cửa khẩu này. “Mọi người ở khắp nơi đều đến chỗ tôi mua hàng. Họ thích chuột béo. Nó ngon hơn cả thịt lớn nữa đấy”, cô cho biết.

Hà Thu



********************

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Trung tâm đào tạo phi hành gia mà Liên Xô, sau này là Nga, sử dụng suốt nửa thế kỷ qua là một khu vực nằm sâu trong một cánh rừng gần thủ đô Moscow.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga
Khu phức hợp tối mật Star City hay còn gọi là Zvezdniy Gorodok là trung tâm đào tạo phi hành gia nằm cách thủ đô Moscow 48 km. Nó ẩn mình trong một khu rừng, cách rất xa khu vực có người sinh sống. Một vài người được vào tham quan trung tâm đào tạo phi hành gia nhưng chỉ một nhiếp ảnh gia duy nhất được phép chụp hình “trái tim” của các chương trình không gian Nga.
Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga
Star City là nơi đào tạo rất nhiều phi hành gia của Liên Xô, sau này là Nga. Người ta lắp đặt các thiết bị chuyên dụng để giúp đỡ phi hành gia quen dần với các điều kiện lúc cất và hạ cánh.
Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Ngoài ra, trung tâm còn mô phỏng chính xác điều kiện làm việc của các phi hành gia trong không gian, giúp họ dễ dàng xử lý các tình huống phát sinh.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Trang phục của phi hành gia người Nga chính thức được sử dụng trong năm 1973 và vẫn còn được sử dụng ngày nay. Các phi hành gia mặc bộ đồ này trong lúc cất và hạ cánh. Nó có thể cứu mạng họ trong trường hợp áp suất trong tàu vũ trụ tăng cao hoặc giảm mạnh.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Mô hình tàu vũ trụ Soyuz. Đây là phi thuyền duy nhất có khả năng đưa con người vào không gian sau khi phi đội tàu con thoi đình đám của Mỹ nghỉ hưu. Các tàu vũ trụ Soyuz bắt đầu hoạt động trong những năm 1960 của thế kỷ trước. Nó liên tiếp được nâng cấp để đảm bảo an toàn cho các phi hành gia.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Mô phỏng các mối nối của Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) ở Star City của Nga (trái) và Trung tâm Vũ trụ Lyndon B. Johnson của Mỹ.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Tượng phi hành gia Yuri Gagarin, người đầu tiên bay vào vũ trụ ngày 12/4/1961. Người ta cũng từng gọi Star City là Trung tâm đào tạo phi hành gia Yuri Gagarin.

Ảnh hiếm về trung tâm đào tạo phi hành gia tối mật của Nga

Star City là một thị trấn gần như biệt lập với thế giới bên ngoài, với hàng rào bao bọc xung quanh. Việc ra vào khu vực này bị kiểm soát rất chặt chẽ.



**********************

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon

Nấu ăn ngon và phong độ ổn định khiến Lê Chi, nữ Việt kiều Canada trở thành "mối nguy" của các thí sinh còn lại, nhưng thật khó khăn để hạ gục được tay bếp này.

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Vua đầu bếp năm nay được xem là người may mắn nhất tập 6 khi vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, chiến thắng thử thách Chiếc hộp bí mật. Với màn thể hiện không thể xuất sắc hơn, Khánh Phương nắm trong tay quyền kiểm soát bài kiểm tra loại trừ, trong đó, chiến lược mà cô sử dụng có thể quyết định ai sẽ là ứng viên tiếp theo phải rời khỏi cuộc thi. 
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Tận dụng cơ hội và lợi thế lớn mà mình có được, Khánh Phương được trao quyền quyết định 10 ứng viên còn lại sẽ phải nấu các món ăn do cô gái trẻ này lựa chọn, đó là Vịt nướng Vân Đình, Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình và Bánh đa cua Hải Phòng. Cô đang cùng BGK bước vào phòng chọn thức ăn thử thách các ứng viên.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Không bất ngờ khi Khánh Phương tiết lộ người cô muốn rời cuộc chơi nhất chính là Lê Chi và Thanh Dương. Khánh Phương ghét sự ồn ào và tài nghệ nấu ăn thuyết phục của Lê Chi - nữ Việt kiều Canada: "Tôi không muốn trong thử thách đồng đội phải làm việc với một người la hét om sòm và cô Lê Chi là một người nấu giỏi". Còn với Thanh Dương, cô cảm thấy bị đe doạ khi “Thanh Dương trang trí đẹp và khi đập vào mắt một món ăn đẹp thì người ăn có cảm tình”.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Khánh Phương khá tự tin với chiến lược của mình, cho đến khi cô biết được rằng, món Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình đã có sẵn cơm cháy và thịt dê được băm sẵn trong khu nguyên liệu khiến cho người cô muốn loại nhất là Lê Chi đã không hề tỏ ra nao núng, ngược lại rất từ tốn và tẩm ướp gia vị khéo léo. 
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Sự sáng tạo của Lê Chi trong món ăn vùng miền đã giúp cô lọt vào nhóm an toàn và tiếp tục đi tiếp vào vòng trong.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Không có chút khái niệm gì về món ăn được giao cho, Thanh Dương dường như khá lóng ngóng và tìm cách xoay sở để hoàn thành món bánh đa cua của mình. Và tình thế này đã buộc chàng trai trẻ phải cầu cứu chính người gây khó cho mình là Khánh Phương, hiện đang ở vị trí an toàn. 
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon

Ngược lại, sự phấn khích khi có cơ hội trêu chọc Thanh Dương ban đầu, Khánh Phương đã nhanh chóng chuyển thành sự trợ giúp khi chứng kiến sự lúng túng trong cách xử lý và làm riêu cua của Thanh Dương cho món Bánh đa cua Hải Phòng. Và đây chính là giây phút Khánh Phương nhận ra mình chính là “cô Lê Chi thứ hai” trong tình huống tương tự mà cô Lê Chi trước đây đã hướng dẫn cho Quỳnh Như.

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Món bánh đa cua của Thanh Dương.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Kết thúc thử thách sáng tạo với 3 món ăn đặc trưng của miền Bắc, Thanh Dương, Lê Chi, Thanh Ngân và Xuân Huy đã may mắn trở thành nhóm thí sinh an toàn đầu tiên với nỗ lực sáng tạo trong cách chế biến món ăn theo cách của riêng mình. Ở nhóm khác, Thu Thuỷ (Cơm cháy sốt thịt dê Ninh Bình), Minh Nhật và Thanh Tùng (Vịt nướng Vân Đình) cũng đã trở thành 3 thí sinh được chọn vào nhóm an toàn tiếp theo.

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Tuy nhiên, may mắn lại không mỉm cười với thí sinh Quốc Thịnh. Thất bại trong thử thách đầu tiên với món Nem hải sản, Quốc Thịnh một lần nữa khiến ban giám khảo thất vọng với món Bánh đa cua Hải Phòng. Lọt vào top thí sinh nguy hiểm cùng Ngọc Ái và Ngọc Thúy (thực hiện món Cơm cháy sốt thịt heo Ninh Bình), Quốc Thịnh lại khá tự tin khi cho rằng: “Món ăn mình có thể đạt 60-70% món ăn mình đã thử”. Nhưng khác với những anh đã nghĩ, nước riêu cua chưa đạt yêu cầu đã khiến giám khảo Kim Oanh không hài lòng.
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon

Gương mặt Quốc Thịnh biểu lộ sự khó khăn trong quá trình nấu nướng.

Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Đầu bếp Tuấn Hải đưa ra nhận định khi nếm món ăn của Quốc Thịnh ở vòng loại người: “Không có kĩ năng về nêm nếm, không có kĩ năng về thử món ăn thì sẽ rất khó các chúng ta trở thành đầu bếp giỏi. Các bạn phải nấu được như người ta đã thì các bạn mới nấu giỏi được”. 
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Không thành công khi chinh phục ban giám khảo ở 2 vòng thi liên tiếp, Quốc Thịnh phải trả lại chiếc tạp dề trắng và chính thức nói lời chia tay với căn bếp của MasterChef Vietnam mùa thứ hai. Kết thúc cuộc thi tại đây nhưng với anh Đến đây là để trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau… Chia tay căn bếp chắc chắn là cảm giác rất buồn, nhưng đây là cuộc chơi và sớm muộn gì cũng phải có người ra về và sớm muộn gì cũng sẽ có người vô địch. Đó là điều bình thường thôi".
Việt kiều Canada suýt bị loại ở Vua đầu bếp vì nấu quá ngon
Như vậy, sau khi chia tay Quốc Thịnh, top 10 đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện. Tập 7 của chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 8h, thứ 7 ngày 29/8/2014 trên kênh VTV3.

Ảnh: BHD



**************************

Bố mẹ Trung Quốc biến con thành món salad

Bức ảnh em bé salad đang được rất nhiều thành viên mạng xã hội ở Trung Quốc chia sẻ.

Một gia đình ở Trung Quốc đã tạo ra món salad khổng lồ, với nguyên liệu chính là... nhóc tỳ mũm mĩm.

1408615818243-wps-5-Mandatory-5585-8932-

Cậu bé tỏ vẻ không mấy hào hứng với trò đùa này của người lớn.

Cậu bé được cho nằm gọn trong một chiếc bát lớn, rồi phủ khắp người bằng lá xà lách xoăn và một ít cà chua sống.

1408615833373-wps-6-Mandatory-4699-9906-

Mẹ của cậu bé, chị Qu Yuan chia sẻ, trò chơi salad này chỉ mang tính chất giải trí để gia đình vui vẻ hơn mà thôi. 

"Thằng bé cố ngồi dậy, nhưng không thành", chị Qu nói. "Cả nhà ai cũng cười xả ga trước khi nhấc cậu nhóc ra khỏi bát".

Mr.Bull (theo Mirror)



*********************

Thương Tín: 'Tìm người ngủ cùng dễ hơn tìm người sẻ chia'

"Tìm người ngủ với mình một đêm, một tháng là điều đơn giản nhưng để tìm người bên cạnh để hiểu, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống thì lại không dễ dàng gì".

Thương Tín - cái tên lừng lẫy một thời của điện ảnh Việt Nam vừa “tái xuất giang hồ” với một vai trong phim nhựa Đoạt hồn (đạo diễn Hàm Trần). Ông thổ lộ phải đến cái tuổi lục tuần ông mới tìm được hạnh phúc. Điều đó có thể bắt nguồn từ đứa con gái còn thơ, nhưng sâu xa hơn là một sự trải nghiệm từ tình yêu, cuộc đời và sự nghiệp...

Thương Tín mở đầu câu chuyện: Nếu so với thế hệ của tôi,  quả thật cuộc sống lúc ấy bình yên hơn, ai cũng toàn tâm toàn ý. Hồi trước làm nghệ thuật không có khái niệm kiếm tiền như bây giờ và cũng chẳng ai đặt tiền lên hàng đầu. Mọi người đều vui vẻ, vì đam mê, không phải như bây giờ cạnh tranh, thương lượng, chơi tiểu xảo, trả gíá..

- Chuyện “cơm áo gạo tiền” ngành nghề nào cũng có,  nhưng điều quan trọng là anh có còn đam mê, lửa nghề như xưa?

- Thật ra, lửa nghề cũng như giống bếp lửa bình thường. Khi đã nhóm bếp thì sẽ có lúc lửa cháy hồng, lúc cháy bùng lên hoặc dịu đi. Bếp lửa ấy luôn luôn thay đổi nên buộc  người diễn viên phải thích ứng. Tôi cũng vậy. Mỗi giai đoạn đều có sự thay đổi và tôi không ngoại lệ.

- Tên tuổi Thương Tín trong làng điện ảnh không hề nhỏ. Bây giờ người ta có ưu tiên giá cao?

- Hồi trước, diễn viên đóng vai chính thì thù lao được chừng một chỉ vàng. Thực ra một chỉ vàng so với cuộc sống hồi đó cũng không làm được cái gì hết nhưng nhà nước chỉ đưa giá như vậy. Ai cũng đồng đều, được thì đóng, không được thì thôi. Bây giờ nhiều hãng phim ra đời, cạnh tranh nên giá cả phải thương lượng, kì kèo. Tôi cảm thấy nghệ thuật bị chi phối vì tiền bạc. Đồng ý xã hội phát triển kéo theo những ảnh hưởng khác. Và tôi thấy phim cũng không còn chất lượng nữa. Bây giờ người sản xuất phim làm càng nhanh để đỡ tốn chi phí. Diễn viên thì bị chi phối nhiều thứ. Hồi xưa quay phim chiến tranh là Bộ Quốc phòng lo hết. Còn bây giờ một viên đạn cũng phải trả tiền.

Thương Tín: 'Tìm người ngủ cùng dễ hơn tìm người sẻ chia'
Thương Tín của hiện tại. Ảnh: T.L

- Những kỷ niệm vui trong sự nghiệp của anh?
- Kỷ niệm vui trong sự nghiệp thì nhiều nhưng có những cái xảy ra khiến mình phải nhớ là kỷ niệm làm phim ở Đà Nẵng. Hồi đó Đà Nẵng chỉ có một cây cầu duy nhất chứ không như bây giờ 8 - 9 cái cầu nên khi quay dân chúng đi đến xem nhiều lắm. Lúc ấy, ai cũng lo chẳng may gãy cầu vì đông người quá. Những khi có xe cấp cứu, thân nhân không qua cầu được, họ chạy đi tìm diễn viên chửi, khiến chúng tôi phải chạy trốn.

- Sau “Đoạt hồn” đang tạo cơn sốt ngoài rạp thì sắp tới anh tham gia phim gì?
- Phim sắp tới  là một câu chuyện về hai người lính,  nói lên thực trạng xã hội sau giải phóng. Những mặc cảm, kỳ thị, khó khăn, vất vả  họ đều phải nếm trải. Hai mảnh đời, hai số phận nhưng đều bị ám ảnh bởi nỗi đau của chiến tranh mang lại. Phim nói lên tính nhân văn rằng, chúng ta đang ở thời bình, bao nhiêu năm qua rồi nên hóa giải mọi hận thù. Hy vọng mọi người xem phim này sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

- Trong tình yêu, người từng được mệnh danh là đào hoa nhất làng điện ảnh như Thương Tín có lẽ cũng phải giơ tay đầu hàng gánh nặng thắng năm, tuổi tác?

- Tình yêu bây giờ bị ảnh hưởng xã hội nhiều lắm. Thời đó, khi yêu chỉ được nắm lấy tay thôi cũng đã thấy sướng, thấy vui nhưng bây giờ thì không. Mọi người đến với nhau còn vì một lợi ích nào đó hoặc chỉ để thỏa mãn bản thân chẳng hạn.

Ngay cả âm nhạc cũng vậy, có thể do tôi lớn tuổi rồi nên không hiểu nổi âm nhạc hiện nay. Nhạc xưa dễ chui vào từng ngóc ngách trong lòng người hơn, còn nhạc bây giờ không thể cho mình xúc cảm. Có thể là mình già, lạc hậu.

Hồi đó nghe thấy sến nhưng lại rất dễ thương “Khi không em nhốt anh trong đợi chờ”….
- Chờ đợi đôi khi cũng là hạnh phúc. Thương Tín đã tìm thấy điều hạnh phúc của riêng mình như chính câu hát trên?
- Ngày xưa khi đi quay phim, tôi được đến làng chài. Ở đó chỉ toàn trẻ con và phụ nữ,  còn đàn ông, thanh niên đi biển, có người ra đi, mãi mãi ở ngoài khơi xa. Cuộc sống người ta mất mát nhiều thứ và trong đó có cả hạnh phúc. Tôi hỏi một bác: “Ngoại ơi, hồi xưa ngoại có yêu ai không? Ngoại có thấy hạnh phúc không?”.

Và câu trả lời là: “Không”. Cuộc sống của họ như được lập trình sẵn, chấp nhận lớn lên, cha mẹ đặt đâu ngồi đấy, chỉ biết làm lụng vấp vả, lo cho con chứ không hề có sự rung động, yêu thương, hiểu nhau. Tôi thấy cuộc sống của họ thiệt thòi quá nhưng nghĩ lại mình cũng vậy thôi. Ngay cả bản thân tôi, tìm một người ngủ với mình một đêm, một tháng là điều đơn giản nhưng để tìm một người bên cạnh mình để hiểu, chia sẻ với mình những buồn vui trong cuộc sống thì lại không dễ dàng gì. Có những người tìm cả đời cũng không thấy, có thể chết rồi cũng không tìm thấy.  Người nào may mắn lắm mới thấy được. Tôi nghĩ rằng, cả đời người chỉ cần có được 10 năm hạnh phúc đã là quý rồi. Là vợ, là chồng với nhau có khi chẳng thật sự có hạnh phúc.
Bây giờ mọi người quá dễ dàng đến với nhau và dễ dàng rời xa nhau. Có thể họ đến với nhau vì cái gì đó. Nếu nói tôi đến tuổi này có hạnh phúc chưa thì tôi thật sự chưa tìm ra hạnh phúc của riêng mình. Có thể mình tham lam, đòi hỏi quá nhiều chăng? Tôi muốn có một người phụ nữ để tiếp thêm cho mình sức mạnh để bước những bước vững chãi trong cuộc đời.

Thương Tín: 'Tìm người ngủ cùng dễ hơn tìm người sẻ chia'
Thương Tín của ngày xưa.

- Điều khủng khiếp nhất đối với Thương Tín?
- Trong đời tôi, thê thảm nhất chính là khi bước xuống một nơi nào đó xa lạ và trong suy nghĩ hiển hiện câu nói: “Ở đây chẳng có ai chờ mình”. Lúc đó buồn lắm vì sự xuất hiện của mình chẳng có giá trị, sự hiện hữu nào ở đây hết. Nhiều đêm ngủ gác tay lên trán suy nghĩ để nhớ về một ai đó nhưng lại chẳng có. Điều đó cho thấy, mình cần phải tỉnh táo chứ không sẽ bị cuốn vào ảo mộng, đi tìm một cái gì đó vô định, “tào lao” như bọt xà bông, sóng biển... Bây giờ, hạnh phúc của tôi chính là đứa con nhỏ của mình. Mỗi lần tôi đi đâu là phải bắt mẹ nó bồng ra phía sau nhà để không thấy mặt thì mới đi được chứ không là nó khóc la ầm ĩ. - Anh nhìn thấy gì trong cuộc đời mình?
- Tôi thấy cuộc đời tôi lạ lắm. Tôi hơi duy tâm. Có những cái tôi tưởng chừng như đã được báo trước. Lúc trẻ mình không chiêm nghiệm được bây giờ lớn tuổi mình mới hiểu được. Giữa duyên và nợ vốn có một cái gì đó nối kết lại. Nếu không thì làm sao hai người xa lạ, kẻ Nam người Bắc lại yêu nhau, lấy nhau. Có một bộ phim Pháp đã diễn tả cảnh hai người xa lạ vô tình chạm nhau bằng ánh mắt, không lời ước hẹn mà họ đã chờ đợi nhau suốt mấy chục năm trời. Dường như tình yêu đã kết dính họ với nhau từ kiếp nào. Hồi trước tôi lập gia đình không phải do yêu nhau, có tình cảm với nhau nên khi xảy ra bất cứ mâu thuẫn nào dù nhỏ nhặt cũng không thể nào giải quyết được nên mới dẫn đến việc chia tay, ly dị. Nhiều cặp vợ chồng dù có gây gổ với nhau nhưng vẫn không tan vỡ vì người ta có quá trình yêu thương, có nhiều kỷ niệm nên níu kéo họ lại. - Anh có cảm thấy buồn, tiếc nuối khi lớp khán giả trẻ sẽ lãng quên anh?
- Đôi khi tôi cũng cảm thấy một chút chạnh lòng nhưng mình phải chấp nhận. Thật sự thì tôi cũng chẳng có gì để buồn vì cái tuổi mình không còn bảo chứng phòng vé như trước nữa. Mỗi giai đoạn có một thần tượng khác. Thời bây giờ thì phải để lớp trẻ thay thế.

Tôi quan niệm là mình phải biết mình là ai, đang ở đâu thì mình mới sống được. Không thất vọng, không ảo tưởng . Làm sao cứ sống mãi với ý nghĩ mình là số 1…  Trong tình yêu cũng thế, sẽ có những lúc mình nhói đau, khiến mình nhớ nhung, sầu muộn nhưng rồi thời gian cũng khiến nó nhạt phai.

Theo Bồng Sơn/Dòng Đời



**********************

'Ám ảnh vụ 118 cô gái lột đồ để được chọn làm vợ'

- "Năm 2007, hơn 118 cô gái Việt Nam sẵn sàng lột trần quần áo trước mặt 8 người đàn ông Hàn Quốc để lựa chọn. Đây không phải là chồng chọn vợ, mà đó chính là những kẻ buôn người chọn đưa sang Hàn Quốc"...

Trao đổi với PV VietNamNet - PGS.TS Lê Thị Quý - GĐ Trung tâm Trung tâm nghiên cứu giới và Phát triển, Trường ĐH KHXH&XN (ĐHQG Hà Nội) đã có những chia sẻ về việc ngày càng có nhiều cô gái tìm mọi cách lấy chồng ngoại quốc.

Theo PGS.TS Quý, thực trạng này hiện đang diễn ra rất nghiêm trọng. Vì, căn cứ vào số lượng mỗi năm có hơn 10 ngàn phụ nữ lấy chồng ra nước ngoài, đó là một con số rất cao.

ám ảnh, cô gái, lột trần, chọn vợ, lấy chồng, ngoại quốc, miền Tây
PGS.TS Lê Thị Quý. (Ảnh: Quốc Huy)

Nguy cơ hơn nữa là trở thành một trào lưu hay nói cách khác là phong trào tiếp nối. Tình trạng lừa phụ nữ ra nước ngoài kết hôn để lấy tiền không phải diễn ra lẻ tẻ mà đã thành tổ chức.

- Không ít phụ nữ ở các tỉnh miền Tây Nam bộ cho rằng, việc lấy chồng ngoại quốc để đổi đời còn là một hình thức báo hiếu bậc sinh thành, quan điểm của bà về việc này thế nào?

Đây là một hiện tượng tôi cho là hết sức kỳ cục. Báo hiếu có nhiều cách chứ không phải bán mình để lấy tiền nuôi mẹ cha hay người thân. Đây là suy nghĩ hiểu lệch về báo hiếu.

- Là người thường xuyên có những chuyến đi công tác ở nước ngoài, ví dụ như ở Hàn Quốc, bà thấy gì về danh giá của người phụ nữ chúng ta khi bị lừa gạt ra nước ngoài dưới nhiều hình thức?

Tôi thấy không ổn lắm. Họ đang hạ thấp danh dự và nhân phẩm của người phụ nữ chúng ta. Một số tổ chức ở Hàn Quốc họ nói rằng: “Nếu tiếp tục gửi những phụ nữ rẻ mạt thế thì họ không nhận nữa”.

Tuy nhiên, đất nước có chính sách tốt nhất cho phụ nữ kết hôn người nước ngoài lại là Hàn Quốc.

- Có những vụ án nào trong đường dây mua bán người khiến bà ám ảnh?

Điển hình như năm 2007, hơn 118 cô gái Việt Nam sẵn sàng lột trần quần áo trước mặt 8 người đàn ông Hàn Quốc để lựa chọn. Đây không phải là chồng chọn vợ, mà đó chính là những kẻ buôn người chọn đưa sang Hàn Quốc.

ám ảnh, cô gái, lột trần, chọn vợ, lấy chồng, ngoại quốc, miền Tây
Lớp học sơ đẳng trước khi lấy chồng Hàn Quốc tại TP.Cần Thơ. (Ảnh: Quốc Huy)

Một số biển chụp tại Hàn Quốc nói về giá của phụ nữ Việt Nam bị chúng tôi phản ứng mạnh mẽ và buộc chính quyền phải gỡ.

Cụ thể, nếu như phụ nữ trẻ đẹp thì bao nhiêu ngàn won, xấu và già thì được mặc cả.

Riêng ở Trung Quốc, phụ nữ bị lừa giả vờ đi chợ, sau đó một số người ngã giá với nhau giống như một món hàng. Đây là hình thức buôn người ghê rợn.

Đây là hiện tượng trái với đạo lý, đạo đức của người Việt Nam. Con người trở thành món hàng buôn bán là vấn đề đau lòng.

- Tiếp xúc nhiều nạn nhân trong đường dây bị bán ra nước ngoài. Bà đánh giá điểm chung của các nạn nhân đó là như thế nào?

Điểm chung là lúc đầu họ không nhận ra được mình là nạn nhân hay nhận ra địa vị mình ở xã hội. Khi sang nước ngoài thì thất vọng vì không như mộng tưởng ban đầu.

- Có ý kiến cho rằng, việc kết hôn đa chủng tộc là không thể cấm. Vậy bà có thể nêu ra những giải pháp tránh rủi ro khi kết hôn có yếu tố nước ngoài?

Tôi nghĩ truyền thông giáo dục là rất quan trọng. Cần làm rõ cho người phụ nữ hiểu việc đi ra nước ngoài sẽ có những khó khăn, phức tạp, không đơn giản ra đi là sẽ đổi đời.

Một người phụ nữ cần phải ý thức được về nhân phẩm, đạo đức của bản thân.

Thêm nữa, pháp luật chúng ta cần hoàn chỉnh, chặt chẽ và trừng phạt tội danh buôn người nặng hơn. Buôn ma túy phạt nặng nhưng buôn người thì phạt nhẹ.

Buôn người không hề kém gì so với ma túy, buôn người là hại cả cuộc đời một con người và xâm phạm đến cả nhân phẩm.

Khi làm được điều đó thì sẽ giảm bớt rủi ro. Bởi vì hạnh phúc không ai ban tặng cho mình cả, mà phải tự xây dựng hạnh phúc.

Xin cảm ơn bà!

Chi phí tư vấn để giảm hôn nhân đổ vỡ

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, tình trạng các đường dây môi giới hôn nhân trái phép ở nước ngoài hoạt động ở TP.HCM không giảm. Mặc dù, Ban chỉ đạo 138 TP.HCM thường xuyên thay đổi phương thức đối phó.

Cơ quan Công an TP.HCM đã giải thích, gửi nạn nhân về Ban chỉ đạo 138 ở các tỉnh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn quay trở lại TP.HCM để thực hiện bằng được ước mơ lấy chồng ngoại để đổi đời.

Mới đây, đêm ngày 29/7, Phòng Hình sự và Công an Q.7, TP.HCM phát hiện 15 phụ nữ được tổ chức môi giới xem mặt với nước ngoài và kết hôn trái phép.

Thiếu tướng Phan Anh Minh đánh giá, nguyên do tội phạm trên gia tăng là do nạn nhân là phụ nữ tìm đến đường dây môi giới bất hợp pháp với giấc mơ đổi đời không muốn cộng tác với công an. Thậm chí họ xem những đối tượng móc nối môi giới lại là “ân nhân”.

Giấc mơ đổi đời của nhiều cô gái lấy chồng ngoại trở thành “trào lưu”. Dẫu biết hôn nhân đa văn hóa thì có nguy cơ đổ vỡ cao hơn. Nhưng cần phải xem lại, nhiều nơi phụ nữ lấy chồng Việt Nam bị đánh đập do nhậu nhẹt suốt ngày.

Qua đó, ông Minh kiến nghị, cần tăng hình thức xử phạt hành chính các đối tượng môi giới hôn nhân nước ngoài, bất chấp pháp luật vì lời nhuận. Không công nhận dịch vụ môi giới hôn nhân để thu lợi.

Các trung tâm tư vấn cần mở rộng hoạt động thêm, cần mạnh dạn ký hợp đồng với doanh nghiệp nước ngoài để nhận kinh phí, cung cấp thông tin của những người sẵn sàng kết hôn với người nước ngoài.

Chi phí là để giải thích, tư vấn cho cuộc hôn nhân có yếu tố nước ngoài giảm nguy cơ đổ vỡ...

Bảo Minh



**********************

Góc ảnh độc (#9): Diên-ráng áo dài














Nguồn hình ảnh: http://bautx.blogspot.com/2014/08/goc-anh-oc-9-dien-rang-ao-dai_22.html#.U_bOwWPNL2s


*******************

Chiêu xả tức cho bõ ghét

Hành động kỳ lạ của tóc vàng hoe, người mặt voi, hay quy trình nhổ răng thời xa xưa...
1-9000-1408616426.jpg

Xe xịn thì cũng phải chở hàng mà thui.

2-9088-1408616426.jpg

Quá trình nhổ răng ngày xưa quả là đáng sợ ấy.

3-4249-1408616426.jpg

Người mặt voi chăng?

4-3501-1408616426.jpg

Ôtô hỏng là có ngay băng dán vết thương nhé.

5-4947-1408616426.jpg

Ghét là bị ăn thịt liền.

6-5041-1408616427.jpg

Ngày xưa cũng có trò dội nước đá rồi nha.

7-9031-1408616427.jpg

Đừng ngủ khi lũ bạn còn thức.

8-7330-1408616427.jpg

Tranh thủ phơi răng giả cho khô.

9_1408615989.jpg

Nhân vật trong tranh mà cũng troll người thực sao?

10_1408615989.jpg

Thế giới cua.

11_1408615989.jpg

Ngựa mà cũng cần nạp xăng sao? Đúng là tóc vàng hoe!!!

12_1408615989.jpg

Dạo phố là phải ton-sur-ton thế này.

13_1408615989.jpg

Người thực chứ không phải búp bê đâu nhé.

14_1408615989.jpg

Đúng là miệng rộng mà.

15_1408615989.jpg

Ngồi kiểu gì mà chổng vó lên trời vậy nhỉ?

Ốc Sên



***********************

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long

Quá khứ của Phòng Tổ Danh bị dân mạng săm soi ngay sau khi bị bắt vì tội tàng trữ ma túy.

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long

Tối 18/8, làng giải trí Hoa ngữ chấn động khi hai ngôi sao là Kha Chấn Đông và Phòng Tổ Danh bị bắt vì dùng ma túy. Phòng Tổ Danh bị cảnh sát còng tay ngay tại căn hộ sang trọng - món quà trị giá 8,1 triệu NDT (khoảng 28 tỷ đồng) mà Thành Long dành tặng con trai nhân sinh nhật 28 tuổi - tại Bắc Kinh.

Xem thêm: Những đứa con hư hỏng của dàn sao Hoa ngữ 

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Trong khi người cha nổi tiếng được cả thế giới ngưỡng mộ bởi hình ảnh đẹp gắn liền với từ thiện, Phòng Tổ Danh lại được biết đến với nhiều tai tiếng.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Có tham gia một số phim nhưng ngoài cái mác con trai Thành Long, điều khiến người hâm mộ nhớ đến cái tên Phòng Tổ Danh nhiều hơn lại là những cuộc ăn chơi thác loạn.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Anh chàng là khách hàng thường xuyên của một loạt quán bar từ Hong Kong, đại lục cho đến Đài Loan.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long

Bên cạnh đó, Phòng Tổ Danh cũng nổi danh là "tay chơi". Anh có vô số người tình và những chuyện trăng hoa một đêm.

Xem thêm: Danh sách bạn gái vừa đẹp vừa tài của con trai Thành Long 

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Nam diễn viên 32 tuổi thừa nhận bắt đầu dùng cần sa từ năm 2006, tại Hà Lan.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Khác với những thông tin ban đầu cho rằng Phòng Tổ Danh bị ảnh hưởng xấu từ Kha Chấn Đông, ngôi sao Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi cho biết con trai Thành Long chính là người đã dẫn dắt anh làm quen với ma túy.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Kha Chấn Đông hé lộ, anh thử điếu cần sa đầu tiên tại nhà Phòng Tổ Danh năm 2012 và bắt đầu quen với khói ma túy từ đó.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long

Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng ngày 20/8, Thành Long cũng đã lên tiếng thừa nhận không biết cách dạy con và cúi đầu xin lỗi công chúng. Ngôi sao võ thuật cho biết, tội lỗi gây ra Phòng Tổ Danh sẽ phải tự mình gánh chịu, tuy nhiên, anh sẽ vẫn đồng hành cùng con trai trên chặng đường còn lại.

Xem thêm: Thành Long thừa nhận không biết dạy con sau scandal ma túy

Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Sinh năm 1982, Phòng Tổ Danh là con trai duy nhất của Thành Long với vợ - nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều. Tổ Danh chào đời và được nuôi lớn trên đất Mỹ. Từng theo học đại học ở Virginia nhưng anh đã bỏ dở giữa chừng với lý do "tất cả những gì bạn thấy ở đây là cừu" và chuyển về Hong Kong sinh sống, gây dựng sự nghiệp.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Ngoài đóng phim, Phòng Tổ Danh còn hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Tuy nhiên, thành tích nghệ thuật của anh không được chú ý nhiều như các tai tiếng hay những hoạt động ăn chơi sa đọa.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Việc Phòng Tổ Danh bị bắt thực sự là một cái tát với Thành Long. Ông bị khán giả chê cười bởi từ năm 2009 đến nay, ông chính là đại sứ của hoạt động chống ma túy của Trung Quốc.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Tại một sự kiện ở Bắc Kinh hồi tháng 4/2011, Thành Long từng chia sẻ có thể sẽ dành toàn bộ tài sản làm từ thiện, buộc Tổ Danh phải tự kiếm tiền vì những rắc rối về tài chính cũng như lối sống xa hoa của anh.
Lộ ảnh chơi bời của con trai Thành Long
Làm ít, chơi nhiều - ở tuổi 32, Phòng Tổ Danh vẫn là một anh chàng chưa lớn.


**********************

Bé gái trao 'cái ngàn vàng' cho thợ xăm bị bỏ rơi từ nhỏ

Khi tròn 13 tuổi, bé gái quyết định trao cái ngàn vàng cho người bạn trai mới quen. Cô bé bảo vì anh này "thiếu kinh nghiệm" nên sau lần đó vẫn còn trinh nguyên.

Phận đời bé gái bị bỏ rơi

Như Zing.vn đưa tin, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa tạm giữ hình sự Bùi Quang Tùng (20 tuổi, ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) để điều tra hành vi Giao cấu với trẻ em. Thiếu nữ tự nguyện trao thân cho cậu ta tên Hương (14 tuổi, ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng).

Hương có hoàn cảnh éo le ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời. Theo lời khai của bị hại, cô bị mẹ đẻ bỏ rơi ở cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương. Một người phụ nữ tốt bụng tên Thu (khi đó 34 tuổi, nhà ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) đã nhận cô về nuôi dưỡng, chăm sóc - điều tra viên Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Tây Hồ) kể.


Biết rõ thiếu nữ mới 14 tuổi, Tùng vẫn đưa vào nhà nghỉ để "quan hệ thân mật" rồi mua thuốc tránh thai cho uống.

Nhận nuôi bé gái mới lọt lòng vài ngày tuổi, bà Thu đặt tên con là Hương. Bươn chải, lặn lộn với cuộc sống mưu sinh, làm đủ nghề để có tiền nuôi cô con gái nhỏ, người phụ nữ nhà ở phố Trần Xuân Soạn khi ấy chẳng thể nhớ tới việc phải làm các thủ tục nhận con nuôi, hay khai sinh cho bé gái.

Đến ngày đi học, được chính quyền địa phương tạo điều kiện xác nhận nơi cư trú ổn định, nên dù chưa có giấy khai sinh, Hương vẫn đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. “Theo lời khai của bé gái, cháu học hết lớn 6 thì bỏ học ở nhà", chỉ huy Đội nghiệp vụ Công an quận Tây Hồ nói.

Từ ngày nghỉ học, Hương dành nhiều thời gian đi lang thang, chơi bời với đám bạn xấu. Thi thoảng cô lại "dạt nhà" náu mình vài ngày ở các quán Internet.

Lướt facebook hàng ngày, cô bé chủ động kết bạn, giao lưu với nhiều “dân chơi” thế hệ 9X. Lắng nghe những tâm sự thâu đêm của thiếu nữ đi đêm, bao chàng trai trẻ đã nao lòng, chủ động tán tỉnh yêu đương.

Trao cái ngàn vàng khi mới 13 tuổi

Trở lại vụ án Giao cấu với trẻ em mà Hương là người bị hại. Cô bé khai quen Bùi Quang Tùng (20 tuổi, nhà ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) từ tháng 6/2014. Hai người họ chưa từng gặp mặt nhau, chỉ trò chuyện nhau qua facebook và nảy sinh tình cảm.

Sáng 16/8, Tùng ở nhà thấy Hương nhắn tin nói đang bỏ nhà đi lang thang, hiện ở bến xe Mỹ Đình. Thiếu nữ tuổi teen than thở với bạn trai 2 ngày qua chưa được ngủ, bảo anh này đến đón đi ăn.

Bữa trưa kết thúc, chàng trai 20 tuổi chở Hương vào một nhà nghỉ trong ngõ 34 đường Âu Cơ (quận Tây Hồ). Tại đây, họ nảy sinh tình cảm, "quan hệ" với nhau 2 lần.

Tối đó, bị mẹ gặng hỏi, Hương lỡ miệng khai ra việc "yêu" Tùng. Gia đình thiếu nữ đem chuyện trình báo đến nhà chức trách. Tùng được vận động lên cơ quan công an đầu thú.

Do cô bé không có giấy khai sinh nên cơ quan điều tra đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) giám định tuổi xương người bị hại, để có căn cứ xử lý Tùng. Theo kết quả giám định tuổi xương đến ngày 16/8/2014 cho thấy, Hương đạt 13 tuổi, 9 tháng. Kết luận này khiến Tùng bị tạm giam để điều tra hành vi Giao cấu với trẻ em.

 Điều 115 - Bộ Luật hình sự: Tội giao cấu với trẻ em

  1. Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ mười ba tuổi đến dưới mười sáu tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
    a) Phạm tội nhiều lần;
    b) Đối với nhiều người;
    c) Có tính chất loạn luân;
    d) Làm nạn nhân có thai;
    đ) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%.
  3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
    a) Gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;
    b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

Tại cơ quan công an, Tùng thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Chàng trai 20 tuổi làm nghề thợ xăm khai, không ép buộc Hương "quan hệ" mà xuất phát từ tình cảm. "Yêu" nhau 2 lần, Tùng để cho Hương ngủ rồi khóa cửa phòng đi mua cháo, thuốc tránh thai đưa cho bạn gái tuổi teen dùng. Họ chia tay nhau ra về và Hương để lộ việc "yêu" Tùng cho người mẹ nuôi.

“Kết quả khám thương của bé gái hơn 13 tuổi, tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho thấy, cô bé này đã mất “cái ngàn vàng”, ngoài ra không có thương tích gì", đại diện cơ quan điều tra cho biết.

Làm việc với điều tra viên, Hương khai trước khi “quan hệ” với Tùng đã “yêu” hai người thanh niên khác, nhà đều ở Hà Nội.

“Khoảng tháng 12/2013, cháu quan hệ lần đầu với Lâm (sinh năm 1999) trong nhà nghỉ ở ngõ 21 Trần Khát Chân, quận Hai bà Trưng. Cậu ta chưa có kinh nghiệm nên quan hệ xong cháu không thấy hiện tượng gì lạ”, Hương khai.

Khoảng một tháng trước, Hương "yêu" tiếp một thanh niên khác tên Phong (nhà ở phố Đội Cấn). Cô bé khai rành rọt: Lần "quan hệ" này cháu thấy đau nên đoán đã không còn trinh nguyên.

Tùng - hành nghề thợ xăm là “người yêu” thứ 3 của Hương. Thanh niên 20 tuổi không may mắn như 2 người bạn trước nên bị tạm giam để điều tra.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Tây Hồ tiếp tục làm rõ.

* Tên những người liên quan đã được thay đổi



**************************
hưa má con đi.

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 1

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 2

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 3

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 4

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 5

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 6

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 7

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 8

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 9

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 10

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 11

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 12

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 13

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 14

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 15

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 16

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 17

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 18

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 19

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 20

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 21

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 22

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 23

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 24

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 25

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 26

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 27

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 28

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 29

Xem anhset tan co giao duyen truoc 1975 xem lon to 30




********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm