Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 30 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trưởng phòng điều vận đầu máy xe lửa, lão già Miskin, gọi cô nhân viên đánh máy chữ Nina Riadnova vào phòng làm việc của mình và chìa ra hai tập tài liệu, bảo cô đánh máy lại sạch sẽ.

***************************

alt

Nói cho đã rồi lại nín thinh!

( Nhái bài Nhớ rừng của Thế Lữ)

Ngậm một khối u hoài bên cạnh vợ ,
Ta lờ khờ và lớ ngớ ngu ngơ
Giận vợ già quá ngạo mạn khó ưa .
Giương mắt ....lão nhìn ta như con trẻ

Nay già rồi chịu gông cùm lép vế
Để mụ già nổi hứng mụ hành chơi !
Chịu ngang bầy cùng lũ chó dở hơi ,
Thường đẩy xe sau mỗi lần đi chợ

Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ ,
Thưở tung hoành hống hách những ngày xưa .
Đất Saigon nhớ biết mấy cho vừa ,
Phố xá rộn ràng gái trai dìu dặt .

Ngoài chiến trận ta vẫy vùng ngang dọc ,
Thật kiêu hùng quyết bảo vệ quê hương .
Có toàn dân và em gái hậu phương ,
Nàng ngưỡng mộ tôn ta làm thần tượng

Đi bên ta nàng nhẹ như cánh phượng ,
Nép vào ta nhờ che chở chở che
Ta hiên ngang dìu em dưới hàng me
Hoặc trốn nắng vào ci nê hú hí

Chiều công viên cùng nàng mừng cho có !
Hoặc đêm về ngồi ngắm ánh trăng trong .
Nàng hiền khô yếu đuối gọn trong lòng .
Để từ đó yêu nàng vô bờ bến ...

Đâu những yêu kiều dịu dàng thương mến
Tiếng thu ca ru giấc ngủ êm đềm ,
Đâu những chiều có chỗ đứng bên thềm .
Ta chết cứng trong tóc mềm môi ướt .

Để ta chiếm lấy phần riêng bí mật .
Than ôi ! Thời oanh liệt nay còn đâu !!
Để giờ đây ta ngậm một mối sầu ,
Ghét thế sự con người nhiều thay đổi .

Những cảnh đời nhiều tầm thường giả dối .
Bao bon chen bao gian dối lọc lừa .
Nàng của ta cũng thay đổi bao mùa ,
Hay đanh đá hay chanh chua quát tháo !

Mắt nai tơ giờ trợn trừng thao láo !
Đôi môi mềm cong cớn hết tươi cười ,
Mỗi cuối tuần lãnh check bảo "Đưa tôi"
Ta ngửa mặt "Thế thời thời phải thế" !!!!!

Nơi xứ Mỹ thôi ta đành lép vế
Đành ngu ngơ đành nhẫn nhục chờ thời ,
Nhưng càng lâu ta càng thấy ..hết thời ,
Cho đến lúc tự nhiên đâm ra nhát

Để giờ đây những đêm trường ngao ngán
Ta lâu ngày... phở tái vẫn thèm ăn,
Vẫn đợi chờ gió đến để ..bẻ măng ,
Nằm phục kích ..chờ nai vàng nộp mạng ????

Ta nhớ lại những ngày xưa ngang dọc
Mà giờ đây ôm hận suốt đêm thâu
Hãy vùng lên có chỗ đứng ngẩng đầu
Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt.

Hãy vươn lên khi chỉ còn chút sức,
Hãy la to cho chằng lửa giật mình
..........................................................
Nói cho đã rồi sao lại nín thinh
Vì vợ mới kêu ta ....đi rửa chén
Huhuhu*:(( crying.*:( sad

Tác gỉa:  Không không Biết
( Quang Nguyen chuyển )


*************************

Mưu sinh trên hồ nước 'máu loang'

Hồ Retba, Senegal nằm giữa những đồi cát trắng và Đại Tây Dương, thu hút lượng lớn khách du lịch bởi màu nước hồ đỏ như máu loang.

Retba là hồ nước rộng 3 km2, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới năm 2005. Nó là một trong những thắng cảnh thu hút khách du lịch nhất ở Senegal. Còn đối với người dân Tây Phi, hồ nước là nguồn sống quan trọng của họ.

Mưu sinh trên hồ nước 'máu loang'
Người dân mưu sinh trên hồ nước đỏ như màu máu. Ảnh: CNN

Hàm lượng muối trong hồ Retba cao gấp 40% độ mặn trung bình của các đại dương, biến nó trở thành đối thủ của Biển Chết. Sở dĩ hồ có màu nước đỏ như máu loang là do ánh nắng mặt trời kết hợp với loại vi tảo ưa muối dunaliella salina sống trong nước hồ.

Trong quá khứ, người ta từng đánh cá trên hồ nhưng tới những năm 1970, người dân địa phương bắt đầu thu muối đọng dưới đáy hồ để bán nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình. Những người thu muối phải ngâm mình 7 giờ/ngày trong hồ nước mặn chát để thu muối bằng những công cụ đơn sơ, bao gồm một chiếc giỏ, thuổng và gậy.

Mưu sinh trên hồ nước 'máu loang'
Lớp dầu thực vật giúp da người không bị nước hồ tàn phá. Ảnh: CNN

Nhằm tránh tác hại của nước hồ tới cơ thể, người thu muối xoa lên cơ thể một lớp dầu thực vật. Moussa Fame, người 7 năm làm công việc thu muối trên hồ Retba, cho biết: “Nếu bạn không xoa dầu thực vật lên người, muối sẽ tàn phá da của bạn. Đối với những vết thương hở, nước hồ sẽ khiến chúng trở nên tồi tệ hơn”.

Công cụ mưu sinh của những người như Fame chủ yếu được làm bằng gỗ. Kim loại, đặc biệt là sắt, rất dễ bị rỉ sét sau khi tiếp xúc với nước hồ. “Tôi biết rõ nơi nào có muối. Dựa vào các que thăm dò, tôi sẽ nhận thấy sự hiện diện của chúng. Tôi sử dụng xẻng để xác định xem lượng muối dưới đáy hồ có đáng để khai thác hay không. Nếu có, tôi sẽ dồn chúng lại xung quanh cái que trước khi đưa chúng lên khỏi mặt hồ”, Fame kể.

Mưu sinh trên hồ nước 'máu loang'
Muối đọng dưới đáy hồ mang lại khoản thu nhập không nhỏ cho các gia đình. Ảnh: Getty

Chính quyền địa phương ước tính 1.000 người làm công việc thu muối trên hồ Retba. 600 người đàn ông và 400 phụ nữ thu được 24.000 tấn muối mỗi năm. Nhiều người dân Tây Phi chọn mưu sinh trên hồ nước này. Hơn 70% lượng muối từ hồ nước được xuất khẩu khắp các quốc gia trong khu vực, đặc biệt là Bờ Biển Ngà.



***********************

Cảnh tượng kỳ quái trên đảo búp bê

Hòn đảo Isla de la Munecas trở thành điểm du lịch hấp dẫn các du khách hiếu kỳ và ưa mạo hiểm bởi hàng trăm con búp bê trên cây giữa bầu không khí đầy ma quái.

Isla de la Munecas – đảo Búp bê – nằm giữa kênh đào Xochimico, phía nam thành phố Mexico.
Isla de la Munecas – đảo Búp bê – nằm giữa kênh đào Xochimico ở phía nam thành phố Mexico.
Nghệ sĩ ẩn dật Julian Santana Barrera là người đã tạo ra “kiệt tác” đáng sợ này trong hơn 50 năm.
Nghệ sĩ ẩn dật Julian Santana Barrera là người  tạo ra những “kiệt tác” đáng sợ trong hơn 50 năm.                          
Nghệ sĩ ẩn dật Julian Santana Barrera là người đã tạo ra “kiệt tác” đáng sợ này trong hơn 50 năm.  Ông đã phát hiện một con búp bê nổi trên bờ mặt kênh chỉ vài ngày sau cái chết bí ẩn của một bé gái.
Barrera phát hiện một con búp bê nổi trên bờ mặt kênh chỉ vài ngày sau cái chết bí ẩn của một bé gái.
Theo truyền thuyết địa phương, ông Barrera bị ám ảnh bởi cái chết của cô bé khi cho rằng, linh hồn của em đã nhập vào con búp bê. Vì vậy, ông đã thu thập những con búp bê đáng sợ và treo chúng trên khắp hòn đảo để xoa dịu tinh thần.
Theo truyền thuyết địa phương, Barrera cho rằng, linh hồn của em đã nhập vào con búp bê. Vì vậy, ông đã thu thập những con búp bê đáng sợ và treo chúng trên khắp hòn đảo để xoa dịu cảm giác ám ảnh.
Isla de las Munecas trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với những ai ưa thích nét ma quái, rùng rợn của hàng trăm con búp bê không tay, không chân và đôi mắt vô hồn.
Isla de las Munecas trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với những người ưa thích nét ma quái, rùng rợn của hàng trăm con búp bê không tay, không chân và đôi mắt vô hồn.
Người dân địa phương đồn rằng, những con búp bê thường thì thầm với nhau khi cơ thể của chúng treo lủng lẳng trên thân cây.
Người dân địa phương đồn rằng, những con búp bê thường thì thầm với nhau khi chúng treo lủng lẳng trên thân cây.
Chúng sẽ trở nên đáng sợ vào ban đêm.
Chúng càng trở nên đáng sợ hơn vào ban đêm.
Năm 2001, người ta phát hiện ra ông Barrera chết đuối tại đúng nơi mà bé gái xấu số được tìm thấy.
Năm 2001, người ta phát hiện Barrera chết đuối tại đúng nơi mà ông thấy bé gái xấu số từ nhiều thập kỷ trước. 
Sau cái chết của Barrera,  đảo Búp bê trở nên nổi tiếng trong mắt các du khách. Thậm chí, họ còn đem theo búp bê khi tới thăm quan, khiến hòn đảo càng nhiều búp bê hơn nữa.
Sau cái chết của Barrera, đảo Búp bê trở nên nổi tiếng. Thậm chí du khách còn đem theo búp bê khi tới đảo khiến số lượng búp bê trên đảo tăng dần.

Ảnh: Zen Skilllicorn



******************************

Kẻ làm thuê trói thiếu nữ rồi gây ra vụ cướp táo tợn

Lọt vào bên trong, Khải nhẹ nhàng trói tay, chân và bịt miệng thiếu nữ. Trước khi cướp iPhone 5S, tiền và xe tay ga, hung thủ đâm nạn nhân trọng thương.

Thấy tình cảnh nghi phạm đáng thương, bà Trần Thị Huế (52 tuổi), chủ quán cơm trên đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM) nhận Phạm Trọng Khải (18 tuổi, quê Hậu Giang) vào làm việc và cho tá túc tại quán. Đúng đêm thứ 2 ở lại quán, tên Khải trèo vào phòng chị Nguyễn Thị Trinh (22 tuổi, ở địa chỉ trên) tấn công nữ chủ phòng bằng nhiều nhát dao rồi cướp sạch tài sản tẩu thoát.

Bà Huế cho biết, gia đình xây dựng hai căn nhà liền kề nhau để chia mặt bằng kinh doanh quán cơm và cho thuê trọ. Nạn nhân Trinh thuê trọ kế bên quán cơm còn tên Khải được bà chủ cho tá túc tạm ở dãy ghế sofa đặt bên ngoài.

Theo bà Huế, lúc trước Khải làm phụ hồ cho các công trình nhà cửa tại khu vực gần đó nên thường ghé quán bà ăn cơm. Vào ngày 8/6, hắn lân la tới quán và năn nỉ xin vào phụ bán quán kiếm tiền về quê. “Thấy nó kể lể hoàn cảnh tôi cũng thương tình mới cho vào làm. Nó nói không có chỗ ở, xin tôi cho ngủ lại qua đêm ở quán. Cũng đắn đo nhưng nó nài nỉ hoài khiến tôi mủi lòng, không ngờ thằng Khải vào ở được 2 ngày thì xảy ra chuyện”, bà Huế trần tình.

Rạng sáng ngày 10/6, lợi dụng mọi người yên giấc, nam thanh niên phụ quán cơm trèo vào phòng chị Trinh thuê trọ trong nhà bà Huế (phòng ngăn vách gỗ, có khoảng trống phía trên). Lọt vào bên trong, tên Khải nhẹ nhàng trói tay, chân và bịt miệng nạn nhân. Tiếp đó thủ phạm dùng dao thủ sẵn trong người đâm vào nhiều vị trí trên người nạn nhân.

Gây án xong, thủ phạm lục ví nạn nhân lấy khoảng một triệu đồng tiền mặt, chiếc điện thoại iPhone 5S, sau đó cướp luôn chiếc xe Attila của tẩu thoát. Khi Khải gây án trên gác lửng căn phòng có thêm người khác đang ngủ nhưng không ai hay biết.

Bà Trần Thị Huế, chủ căn nhà trọ.
Bà Trần Thị Huế, chủ căn nhà trọ.

“Tối đó, tôi nghe tiếng động phát ra từ căn nhà bên cạnh chợt tỉnh giấc. Thấy lạ, tôi kêu các con dậy để kiểm tra. Khi sang nhà bên cạnh thì thấy cửa nhà mở, bật đèn lên nhìn không thấy thằng Khải cùng xe nhỏ Trinh đâu. Biết có chuyện, tôi cùng mấy đứa con chạy vào phòng con bé đã thấy nó bị trói, người chi chít vết thương”, bà Huế chưa hết bàng hoàng kể. 

Ngay lúc đó, con trai bà chủ quán cơm đưa nạn nhân đi cấp cứu đồng thời trình báo sự việc lên công an. Cũng theo lời bà Huế, sau 3 ngày được điều trị tại Bệnh viện 115 (quận 10, TP.HCM), do vết thương nhẹ nên nạn nhân đã hồi phục sức khỏe và đã xuất viện. Sau khi xuất viện, chị Trinh không muốn về lại phòng trọ cũ, đã được bạn trai chuyển chỗ ở.

Bà Huế cung cấp thêm, trước hôm xảy ra vụ việc, tên Khải có ý định mượn chiếc xe tay ga của gia đình đi mua đồ đạc nhưng cảnh giác, con bà Huế không cho mượn xe. Khuya hôm sau, thanh niên phụ quán đã thực hiện hành vi cướp tài sản của chị Trinh.

Sự việc xảy ra vào đêm khuya nên người dân trong khu vực ít ai biết. Hỏi về tên Khải, tất cả người dân địa phương đều lắc lắc đầu vì không biết ngoài cái tên Phạm Trọng Khải, quê ở tỉnh Hậu Giang. 

Công an quận 7 cho biết, lượng chức năng đang truy lùng tung tích nghi phạm. Trước đây Khải từng bị bắt giữ ở quê do hành vi Trộm cắp tài sản.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Đức Tài/Pháp Luật Việt Nam
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại



***********************

Xác thiếu phụ lõa thể bị xâm hại nằm giữa ruộng mía

Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai nhận, ban đầu chỉ muốn nạn nhân cho… quan hệ tình dục để trừ món nợ 500.000 đồng từ nửa năm trước.

Nổi dục vọng đê hèn sau bữa nhậu túy lúy

Chiều ngày 10/6, bà Ngô Kim Hồng (43 tuổi, ở thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) rời nhà đi đánh lá mía thuê (lột những lá khô trên cây mía). Đến quá 18h, người nhà không thấy bà Hồng về liền tỏa ra để tìm kiếm.


Sau khi tấn công và dìm bà Phụng xuống mương nước cho đến chết, Thanh kéo xác nạn nhân lên bờ rồi giở hành vi đồi bại.

Sau vài giờ đồng hồ tìm kiếm, người nhà phát hiện thi thể của thiếu phụ nằm chết giữa ruộng mía. Nghiêm trọng hơn, nạn nhân được phát hiện trong tình trạng chiếc quần bị tụt xuống gần hết chân. Hai tay đưa cao lên trời và khuôn mặt vẫn còn nguyên sự kinh hoàng, phẫn nộ.

Tại hiện trường, những dấu vết hung thủ để lại rất khó để tiến hành điều tra xác định nghi phạm. Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, công an tỉnh Hậu Giang đã phối hợp cùng công an huyện Phụng Hiệp khoanh vùng những người nghi vấn. Sau vài tiếng điều tra, rà soát, cảnh sát nhận định Phạm Văn Thanh (24 tuổi, ở xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp) là người khả nghi nhất.

Thanh được mời về cơ quan công an. Sau ít phút, nam thanh niên phải cúi đầu thừa nhận tội ác.

Theo lời khai của Thanh, trưa ngày 10/6, sau khi nhậu gần hết 2 lít rượu với bạn bè, anh ta ra đồng tìm dớn (một loại dụng cụ dùng để bẫy cá) phát hiện bà Hồng đang làm việc ruộng mía. 

Ruộng mía nơi phát hiện thi thể của nạn nhân.
Ruộng mía nơi phát hiện thi thể của nạn nhân.

Sau bữa nhậu với bạn bè, thanh niên thấy bà Hồng làm cỏ một mình, lại nhớ đến món nợ 500.000 đồng mà người phụ nữ này nợ mình từ nửa năm trước, Thanh gạ gẫm cho… quan hệ tình dục để trừ nợ.

Bị từ chối, Thanh vẫn không bỏ cuộc mà lại nảy sinh ý định hiếp dâm. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Thanh xông tới bịt miệng, khống chế rồi dìm người phụ nữ này xuống mương. Nạn nhân bị tấn công bất ngờ, lại không thể chống trả nổi sức của thanh niên nên chỉ nằm yên chịu trận. 

Sau khi thấy nạn nhân không cử động nữa, Thanh kéo nạn nhân lên khỏi mương nước rồi bắt đầu thực hiện hành vi đồi bại. Thỏa mãn xong dục vọng thấp hèn, hung thủ để mặc nạn nhân giữa ruộng mía rồi bỏ về nhà.

“Tội nghiệp bà Hồng, thường thì đánh lá mía người ta chỉ làm buổi sáng, buổi chiều không ai làm vì nắng quá. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên bà phải chấp nhận vất vả. Không ngờ đây lại là điều kiện thuận lợi cho hung thủ thực hiện hành vi phạm tội”, một hàng xóm với nạn nhân xót xa.

Hung thủ từng hai lần hiếp dâm hụt người khác

Từ hiện trường vụ án đến nhà nạn nhân chỉ hơn một km. Ngôi nhà lụp xụp, không che nổi những cơn mưa dầm dề tháng Sáu. Ông  Lê Văn Dũng, chồng của nạn nhân chưa hết bần thần sau những gì xảy đến với gia đình mình. Người chia sẻ: “Sức khỏe tôi mấy năm qua không được tốt nên chỉ làm được những việc lặt vặt. Chuyện cơm áo gạo tiền đều trong chờ hết vào vợ tôi. Vợ chồng có được 3 đứa con gái, đứa lớn nhất đang chuẩn bị thi vào đại học ở Cần Thơ. Đứa nhỏ nhất chỉ mới học lớp 2. 

Gia đình tôi khó khăn trăm bề, vừa lo ăn vừa lo tiền học cho 3 đứa con nhưng vợ tôi không kêu ca. Bây giờ bà ấy chết tức tưởi như thế này, tôi sống đây mà không thể yên lòng được”. 

Điều mà gia đình nạn nhân bức xúc nhất là lời khai của hung thủ cho rằng nạn nhân thua bài bạc dẫn đến nợ nần 500.000 đồng. Cha của nạn nhân buồn bã cho biết: “Con gái tôi hiền lành ai cũng biết, nó chăm chỉ làm ăn nuôi chồng con. Thời gian đâu mà bài bạc rồi đến nợ nần hung thủ đến mức ấy”. 

Thanh tại cơ quan điều tra.
Thanh tại cơ quan điều tra.

Thêm một điều nữa mà người nhà nạn nhân không hiểu được, bà Hồng vốn sức khỏe rất tốt, sức vóc lại cao to hơn người. “Với một người đàn ông bình thường muốn quật ngã con tôi còn khó khăn. Huống gì là một thanh niên đang say rượu. Tôi nghi ngờ nó dùng thủ đoạn nào đó để hãm hại con gái tôi”, người cha ngậm ngùi.

Nhiều người dân ấp Tân Hưng chia sẻ, nạn nhân là một người phụ nữ vui vẻ, dễ mến. “Cô ấy sống tốt lắm, không cãi cọ, lớn tiếng với ai một lời. Tuy nghèo khó nhưng lúc nào cũng lạc quan, tháo vát”, một người hàng xóm cho biết.

Về phần hung thủ, Thanh thuộc thành phần bất hảo tại địa phương nên người dân rất e dè. “Nhà này dữ dằn lắm, từ cha cho đến anh em của Thanh đều vào tù ra tội. Thanh tuy chưa có tiền án tiền sự những cũng là “ông trời con” ở cái ấp này”, một người dân tiết lộ.

Điều đặc biệt hơn, Thanh là người được biết đến với hành động “thả dê” khắp nơi. Thanh đã hai lần có ý đồ xấu với hai người phụ nữ đã lớn tuổi ngụ cùng xã nhưng không thành. “Mới mấy tháng đây thôi, nó qua ấp bên cạnh ăn nhóm họ đám cưới (tiệc đêm trước khi cưới ở miền Tây). Không biết uống bao nhiêu rượu rồi lén mò vào giường của người ta. Bị phát hiện hét lên, nó mới co giò bỏ chạy”, một hàng xóm tố cáo.

Cứ mỗi lần bị phát hiện hành vi bỉ ổi của mình, Thanh lại bỏ trốn khỏi địa phương, đến khi mọi chuyện lắng xuống thì mới chịu mò về nhà. Những nạn nhân của Thanh vì không có chứng cứ, phần lại sợ hãi “tiếng tăm” của gia đình Thanh nên cũng ngậm ngùi bỏ qua. 

Ngoài những hành vi trên, Thanh còn thường xuyên tham gia gây gổ rồi đánh nhau với những thanh niên trong xã. Với hành vi phạm tội nghiêm trọng của mình lần này, người dân nơi đây tuy rất hoang mang nhưng cũng không giấu được sự vui mừng khi Thanh bị bắt và sắp sửa bị pháp luật trừng trị.

Thanh đã bị công an tỉnh Hậu Giang tạm giữ để điều tra về hành vi Giết người và Hiếp dâm.

Theo Nguyên Việt/Pháp Luật Việt Nam



***************************

Những bộ nội y bằng vàng nguyên chất gây choáng

Chính vì làm bằng vàng nguyên chất nên giá thành của những bộ đồ này cũng không hề rẻ.

Tháng 6 năm 2013, nhân dịp kỷ niệm ngày khai trương, một cửa hàng vàng ở Giang Tây, Trung Quốc tổ chức triển lãm bộ đồ lót bằng vàng thật 100% trị giá khoảng một tỷ đồng. Phóng to
Tháng 6/2013, nhân dịp kỷ niệm ngày khai trương, một cửa hàng vàng ở Giang Tây, Trung Quốc tổ chức triển lãm bộ đồ lót bằng vàng thật 100% trị giá khoảng một tỷ đồng.
Chiếc áo lót được chạm trổ cặp chim phượng rất tinh xảo đi kèm với chiếc quần lót cũng bằng vàng rất mỏng manh. Không chỉ khắc hình các con vật quý hiếm như rồng, phượng hoàng… mà trên chiếc áo còn có dòng chữ tên của cửa hiệu vàng. Chiêu quảng bá của cửa hàng này nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm cửa hàng và chụp ảnh lưu niệm.
Chiếc áo lót được chạm trổ cặp chim phượng rất tinh xảo đi kèm với chiếc quần lót cũng bằng vàng rất mỏng manh. Không chỉ khắc hình các con vật quý hiếm như rồng, phượng hoàng, trên chiếc áo còn có dòng chữ tên của cửa hiệu vàng. Chiêu quảng bá của cửa hàng này nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm cửa hàng và chụp ảnh lưu niệm.
Theo thông tin từ phía cửa hàng, bộ đồ lót bằng vàng này nặng tới 950 gram.
Theo thông tin từ phía cửa hàng, bộ đồ lót bằng vàng này nặng tới 950 gram.
Bộ bikini bằng vàng, tại buổi biểu diễn ở Nhật Bản tháng 7 năm 2007, có trị giá 10 triệu yên.
Bộ bikini bằng vàng, tại buổi biểu diễn ở Nhật Bản tháng 7/2007, có trị giá 10 triệu yên.
Bộ đồ lót bằng vàng nguyên chất tại tuần lễ thời trang quốc tế ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 24 tháng 10 năm 2011. Nhà thiết kế phải mất 6 tháng để hoàn thành. Bộ đồ lót này nặng 1000 gram, trị giá trên 4 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 14 tỉ đồng).
Bộ đồ lót bằng vàng nguyên chất tại tuần lễ thời trang quốc tế ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 24/10/2011. Nhà thiết kế phải mất 6 tháng để hoàn thành. Bộ đồ lót này nặng 1.000 gram, trị giá trên 4 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 14 tỷ đồng).
Chiếc áo lót tên “Phượng hoàng” trị giá 1.89 triệu USD tại buổi biểu diễn thời trang ở Seoul, Hàn Quốc năm 2006.
Chiếc áo lót tên “Phượng hoàng” trị giá 1.89 triệu USD tại buổi biểu diễn thời trang ở Seoul, Hàn Quốc năm 2006.
Chiếc áo lót nặng 950 gram, trị giá 20 vạn nhân dân tệ, do một công ty sản xuất đồ lót tại Thẩm Dương, Trung Quốc tạo ra trong vòng bốn tháng.
Chiếc áo lót nặng 950 gram, trị giá 20 vạn nhân dân tệ, do một công ty sản xuất đồ lót tại Thẩm Dương, Trung Quốc tạo ra trong vòng bốn tháng.

Theo Tiểu Bối/MASK
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

************************



Tất cả đàn ông đều đểu
Tác giả: Avertrenko, Arkadi

1
Trưởng phòng điều vận đầu máy xe lửa, lão già Miskin, gọi cô nhân viên đánh máy chữ Nina Riadnova vào phòng làm việc của mình và chìa ra hai tập tài liệu, bảo cô đánh máy lại sạch sẽ.

Khi Miskin trao hai tập giấy cho Nina, ông ngó cô chằm chằm; nhờ ánh dương quang, lần đầu tiên ông mới được trông thấy cô thật rõ ràng.

Trước mặt ông là một cô gái tầm thước, phổng phao, ngực cao vổng. Gương mặt xinh đẹp trắng hồng của cô toát ra vẻ thản nhiên, chỉ trong đôi mắt mới thỉnh thoảng ánh lên những đốm lửa màu xanh sẫm.

Miskin bước đến gần sát bên cô và nói:

- Thế này, nhờ cô… đánh máy mấy tờ giấy này. Tôi không làm phiền cô chứ?

- Tại sao ạ? – Nina hơi ngạc nhiên. – Cháu được trả lương là để làm việc ấy mà.

- Thế, thế… lương. Đúng vậy, lương. Cô đánh máy có đau ngực không? Thật đáng buồn để bộ ngực đẹp như thế kia lại bỗng nhiên bị đau.

- Ngực cháu không bị đau gì cả.

- Tôi rất mừng. Cô có lạnh không?

- Tại sao cháu lại có thể lạnh được ạ?

- Áo ngoài của cô mỏng và trong suốt thế này… Kìa, đấy, nhìn rõ cả cánh tay. Đôi tay cô đẹp quá. Cơ trên tay cô có săn chắc không?

- Để tay tôi được yên!

- Cưng… một phút nào… khoan… Sao lại giằng ra thế? Để anh xem, tay áo mỏng quá…

- Sao ông dám! Bỏ tay ra… Tôi đau… Đồ đểu!

Nina Riadnova vùng ra khỏi đôi tay gân guốc của lão già Miskin, chạy vào gian phòng lớn, nơi những nhân viên khác của phòng điều vận đang làm việc.

Tóc cô bị xô lệch sang bên, tay trái cô, chỗ phía trên khuỷu, đau âm ỉ, khó chịu.

- Đồ mất dạy, – Nina rủa thầm. – Ta sẽ không bỏ qua chuyện này đâu!

Cô đậy vỏ lên chiếc máy chữ, mặc áo khoác ngoài, rời khỏi nơi làm việc; khi đã ra ngoài phố, cô dừng lại trên vỉa hè, ngẫm nghĩ: “Mình phải đến gặp ai nhỉ? Đến luật sư vậy”.

2
Luật sư Iazưtrnicov ngay lập tức tiếp Nina và nghe cô kể rất chăm chú.

- Đểu đến thế là cùng! Mà lại già nữa kia đấy! Bây giờ cô muốn gì? – luật sư Iazưtrnicov dịu dàng hỏi cô.

- Có thể tống lão đi Xibiri được không? – Nina hỏi.

- Xibiri thì không được… Nhưng khởi kiện bắt hắn ta phải chịu trách nhiệm nói chung thì được.

- Thì anh khởi kiện đi.

- Cô có nhân chứng không?

- Tôi là nhân chứng đây! – Nina đáp ngay.

- Không được, cô là người bị hại. Nếu như không có nhân chứng thì cô có dấu vết xâm hại nào không?

- Tất nhiên là có. Lão ta xâm hại tôi rất thô bỉ. Bóp chặt lấy tay tôi. Có lẽ bây giờ vẫn còn vết tím bầm.

Luật sư Iazưtrnicov trầm ngâm, nhìn bộ ngực lộng lẫy của Nina, nhìn cặp môi đẹp và đôi má ửng hồng – một giọt nước mắt nhỏ trào ra và chảy dài bên má của cô gái. – Cho tôi xem tay nào, – luật sư nói.

- Ở chỗ này, trong áo ấy.

- Nhưng phải cởi áo ra.

- Nhưng anh không phải bác sĩ, mà là luật sư, – Nina ngạc nhiên.

- Điều đó không có ý nghĩa gì hết. Chức năng bác sĩ và chức năng luật sư gần nhau đến mức nhiều khi chúng hòa lẫn vào với nhau. Cô có biết bằng chứng ngoại phạm là gì không?

- Không, tôi không biết.

- Ấy thế đấy. Để xác định tội phạm, tôi trước hết cần phải xác định bằng chứng ngoại phạm của cô. Cởi áo ra.
Nina đỏ mặt, thở dài, vụng về tháo mấy cái móc khuy áo và kéo một bên vai áo xuống.

Luật sư giúp cô cởi áo. Khi cánh tay mềm mại trắng hồng của Nina lộ ra với một chỗ lõm nhỏ nơi khuỷu, luật sư đưa mấy ngón tay sờ lên chỗ có vết đỏ gần bờ vai trắng hồng và lịch thiệp nói:

- Xin lỗi, tôi cần phải xác nhận bằng chứng. Giơ tay lên. Thế, cái gì đây? Ngực à?

- Đừng động vào tôi! – Nina hét lên. – Làm sao anh dám?!

Run rẩy toàn thân, cô chụp vội lấy tay áo khoác và vội vã mặc vào.

- Gì mà cô giận dữ thế? Tôi còn cần phải xác định để loại bỏ khả năng kháng kiện…

- Anh là đồ mất dạy! – Nina cắt ngang, dập mạnh cửa, bước ra khỏi phòng.

Bước đi ngoài phố, cô thầm nhủ:

- Mình đến gặp luật sư để làm gì nhỉ? Đáng ra mình cần đến gặp bác sĩ xin giấy chứng nhận về việc xâm hại thô bỉ này mới phải.

3
Bác sĩ Dubiago là một người đàn ông đứng tuổi đạo mạo. Ông tỏ vẻ hết sức thông cảm với Nina, lắng nghe cô kể, chửi rủa lão trưởng phòng điều vận và gã luật sư, rồi nói:

- Cởi đồ ra.

Nina cởi áo ngoài, nhưng bác sĩ Dubiago xoa tay bằng một động tác rất chuyên nghiệp và nói:

- Cô, thế này, cởi hết ra…

- Hết là thế nào? – Nina bùng lên.

- Lão ta túm lấy tay tôi. Tôi chỉ cho ông xem tay thôi.

Bác sĩ ngắm nghía thân hình Nina, bờ vai trắng như sữa của cô, và dang hai tay ra.

- Dù sao thì cô cũng phải cởi hết… Tôi cần phải có một cái nhìn tổng thể về cô. Xin lỗi, để tôi giúp cô.

Ông cúi xuống bên Nina, khám phá cô bằng đôi mắt cận thị, nhưng chỉ một phút sau cái vung tay của Nina đã đánh văng khỏi mũi ông cặp kính cận, khiến bác sĩ Dubiago nhất thời mất đi không chỉ khả năng có một cái nhìn tổng thể, mà cả cái nhìn bình thường cũng không thể có.

- Để tôi yên.. Lạy Chúa! Tất cả đàn ông đều đểu.

4

Rời khỏi nhà bác sĩ Dubiago, Nina toàn thân run rẩy vì giận dữ và phẫn nộ.

“Đấy – những người bạn của loài người đấy! Những con người trí thức đấy!… Không, cần phải vạch mặt, phanh phui, tố giác tất cả cái lũ đểu giả mang mặt nạ đạo đức này”.

Nina đi loanh quanh trên các hè phố một hồi, bình tĩnh lại ít nhiều, rồi quyết định đến gặp nhà báo Gromov, một nhân vật tên tuổi, có tiếng là đàng hoàng, trung thực, không thể mua chuộc được, một tuần từ hai đến ba lần thẳng tay vạch mặt sự dối trá.

Nhà báo Gromov thoạt đầu tiếp Nina không được niềm nở cho lắm; nhưng sau khi nghe xong câu chuyện của cô, anh đã tỏ vẻ cảm thông với những phiêu lưu bất hạnh của cô.

- Cha cha! – anh cười cay đắng.

- Thấy chưa, những con người tốt đẹp có trách nhiệm chữa trị vết thương và giảm nhẹ đau đớn cho loài người đau khổ! Thấy chưa những kẻ bảo vệ nhân dân bị áp bức và lăng nhục, những đại diện cho chân lý công bằng! Họ đã bị rơi mặt nạ văn hóa ngay trong lần đụng chạm vớ vẩn nhất với cuộc sống. Một lũ man rợ, đến tận giờ vẫn sống bằng xác thịt… Cha – cha! Ta biết họ mà.

- Có phải cởi áo ra không ạ? – Nina rụt rè hỏi.

- Cởi áo? Cởi để làm gì? Mà… cũng có thể cởi ra. Thử xem những cái dấu vết… hừm… của văn hóa.

Nhìn thấy cánh tay trần và khoảng vai của Nina, Gromov nheo mắt lắc đầu:

- Nhưng mà… tay của cô em… chẳng lẽ có thể đem trưng những hiện vật như thế này ra để quyến rũ nhân loại ư? Mặc vào đi. Hay là… không… gượm đã… Có mùi thơm gì thế này? Thế nào, nếu như tôi hôn vào cánh tay này, vào đây, ở khuỷu… Chà, hừm… chắc cô em cũng đồng ý rằng cô em chẳng thiệt hại gì, mà tôi lại có được một cảm giác thú vị mới mẻ để…

Gromov không có dịp được hưởng cái cảm giác thú vị đó. Nina kiên quyết từ chối nụ hôn; cô khoác lại áo vào và bỏ đi.

Về đến nhà, cô cười trong nước mắt.

“Lạy Chúa tôi, đàn ông rặt một lũ đểu cáng và ngu ngốc!”.

5
Buổi tối, Nina ngồi khóc trong phòng.

Rồi bởi vì rất muốn chia sẻ nỗi đau khổ của mình với một ai đó, cô thay áo và đi sang phòng chàng sinh viên tự nhiên học Ikhnevmonov sống bên cạnh trong cùng khu chung cư.

Ikhnevmonov suốt ngày đêm chỉ ôm lấy đống sách, bao giờ người ta cũng trông thấy anh cúi sát khuôn mặt đẹp, xanh xao trên những trang sách in, vì vậy Nina gọi đùa anh là ngài giáo sư.

Khi Nina bước vào, Ikhnevmonov ngước đầu lên khỏi trang sách, hất tóc ra sau và nói:

- Chào cô Nina! Nếu cô nàng muốn uống chè, thì chè và giăm bông ở kia. Còn Ikhnevmonov phải đọc nốt chương này đã.

- Hôm nay em bị làm nhục, anh Ikhnevmonov ạ, – vừa ngồi xuống Nina vừa nói.

- Sao?.. Ai?

- Một luật sư, một bác sĩ, một lão già. Toàn bọn đểu!

- Người ta làm nhục bạn như thế nào?

- Một người bóp tay đến bầm tím, còn bọn khác thì dòm ngó và cứ bám riết lấy…

- Thế… – Ikhnemonov lật trang sách, nói. – Thiệt quá đáng.

- Tay vẫn đau, khó chịu, – Nina than vãn.

- Một lũ đê tiện! Bạn uống trà đi!

- Có lẽ, – Nina buồn rầu mỉm cười, – cả anh cũng muốn xem tay em như mấy người kia?

- Xem để làm gì? – chàng sinh viên mỉm cười. – Có vết bầm – bạn nói tôi tin rồi mà.

Nina uống trà. Ikhnemonov giở từng trang sách.

- Đến tận giờ cánh tay vẫn rát, – Nina lại than thở. – Có phải đắp thuốc không anh nhỉ?

- Tôi không biết.

- Hay là để anh xem tay? Em biết anh không như những người khác, em tin anh.

Ikhnevmonov nhún vai.

- Làm phiền bạn làm gì?… Nếu tôi là thầy thuốc thì tôi đã giúp bạn rồi. Nhưng tôi học tự nhiên…

Nina cắn môi, đứng dậy và khẩn khoản:

- Nhưng dù sao anh cũng nhìn qua một tí.

- Thì nào, đưa tay bạn đây… Đừng lo… bạn chỉ tuột áo khỏi vai… thế… Đây à?.. Hừm. Đúng là vết bầm. Cái lũ đàn ông này. Nhưng nó sẽ chóng khỏi thôi.

Ikhnemonov lắc đầu đầy thông cảm và lại ngồi xuống chúi đầu vào quyển sách.

Nina ngồi im lặng, làn da trên vai màu sữa sáng đục lên dưới ánh đèn vàng vọt.

- Bạn khoác áo vào đi, – Ikhnemonov nói. – ở đây lạnh lắm.

Tim Nina thắt lại.

- Lão lại còn véo chân em nữa, – Nina bất ngờ nói sau một hồi im lặng.

- Cái đồ đốn mạt! – Chàng sinh viên lắc đầu.

- Chỉ anh xem nhé?

Nina cắn môi và muốn kéo váy lên, nhưng chàng sinh viên đứng dậy nói:

- Để làm gì? Bạn lại phải cởi cả tất, mà ở đây gió lùa lạnh lắm. Bạn sẽ cảm mất thôi, chẳng hay ho gì. Tôi có biết mô tê gì về y học cả đâu, như trong dân gian người ta vẫn nói ấy. Bạn uống trà đi.

Chàng lại vùi đầu vào sách. Nina ngồi thêm một lúc, thở dài và lắc đầu:

- Thôi em về đây. Không thì nói chuyện làm anh mất tập trung công việc.

- Không sao đâu, – Ikhnevmonov nói, bắt tay Nina thật chặt khi tiễn cô ra cửa.

Bước vào phòng mình, Nina thả người xuống giường. Và, khép mi mắt lại, một lần nữa cô thì thầm:

- Tất cả đàn ông đều đểu!
http://kimdunghn.wordpress.com/2014/06/28/tat-ca-dan-ong-deu-deu/


********************

Rùng mình cách tử hình man rợ nhất thế giới hiện đại

(Kênh 13) – Dù đã bước sang thế kỷ 21, nhưng rất nhiều quốc gia vẫn còn áp dụng hình thức tử hình bằng cách ném đá có từ thời Trung cổ. Đây được cho là một hình phạt dã man và gây nhiều tranh cãi trong dư luận vì xâm phạm nghiêm trọng đến quyền con người.

Chôn sống rồi bị hàng chục người ném đá cho tới chết
Nhúng người vào thùng nước sôi, dùng tứ mã phanh thây, cho voi giẫm hay ném đá đến chết đều là những hình phạt rùng rợn dành cho tử tù thời Trung cổ. Trải qua nhiều thế kỷ, hầu hết những cách thức hành hình dã man kể trên đều đã bị nghiêm cấm hay xóa bỏ. Mặc dù vậy, ném đá cho đến chết vẫn là trường hợp ngoại lệ và được sử dụng cho đến tận ngày nay. Thậm chí, 15 nước trên thế giới, chủ yếu là các nước theo đạo Hồi và một số nước ở Châu Phi đã công nhận bằng luật pháp rằng đây mà một biện pháp tử hình hợp pháp.
Trong đó, Iran, Pakistan và Afganistan là 3 quốc gia bị dư luận thế giới lên án kịch liệt vì đã lạm dụng thái quá luật ném đá để hành quyết. Đạo luật tàn khốc này chủ yếu nhằm vào đối tượng là phụ nữ với tội danh ngoại tình. Trong Bộ luật hình sự của Iran còn quy định rõ ngoại tình trong những trường hợp nào thì bị ném đá. Thậm chí, bộ luật cũng quy định cụ thể kích thước của những viên đá dùng để ném các nạn nhân. Chúng không được quá to để khiến các nạn nhân tử vong sau khi bị ném trúng 2 viên, mà cũng không được quá nhỏ như những viên sỏi.
Một phụ nữ được quấn vải trắng và chôn sống để chờ ném đá
Một phụ nữ được quấn vải trắng và chôn sống để chờ ném đá
Thông thường, những phụ nữ sau khi bị kết tội ngoại tình sẽ bị bắt và mang đi hành quyết. Các nạn nhân được tắm rửa sạch sẽ, quấn lên người một lớp vải trắng, rồi được đưa đên một bãi đất trống. Tại đây, những người đàn ông đào một cái hố sâu, rồi lấp đất đến cổ các nạn nhân, chỉ chừa lại phần đầu nhoi lên mặt đất. Cách đó không xa, những chiếc xe tải chở đầy ắp đá đã đứng đợi sẵn sàng. Một vị bô lão có chức sắc và uy tín trong làng sẽ là người ném viên đá đầu tiên “khai cuộc”. Sau đó, đám đông sẽ cùng nhau ném đá vào đầu nạn nhân, chứng kiến sự đáu đớn và đổ máu của họ như một sự trừng phạt. Cuối cùng, đám đông chỉ chịu dừng tay khi nạn nhận được xác định là đã tử vong.
Thực tế, mỗi năm có hàng trăm phụ nữ trên thế giới đã phải bỏ mạng bằng hình thức tử hình được cho là vi phạm nghiêm trọng đến quyền con người này, trong đó, có rất nhiều cái chết đầy oan uổng. Dư luận thế giới sẽ không thể quên được cái chết của cô gái trẻ Aisha, 13 tuổi, người Somali đã bị chôn sống tại một sân vận động và bị 50 người đàn ông cầm đá ném đến chết, trước sự chứng kiến của hơn 1 ngàn người vì tội ngoại tình. Dù trước đó, cha của nạn nhân khẳng định con gái mình đã bị đổ tội oan, sau khi bị 3 người đàn ông cưỡng hiếp. Hay mới đây nhất, cô Ariga Bibi, một bà mẹ 2 con người Pakistan bị chính bác ruột, anh em họ và nhiều người dân làng ném đá đến chết, với nguyên nhân hy hữu là do cô dám sở hữu một chiếc điện thoại di động.
Sự lên án gay gắt của dư luận thế giới
Các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế cho biết, hầu hết phụ nữ tại các quốc gia trên không biết chữ và không có đủ kiến thức cũng như lý lẽ để có thể bảo vệ mình trước những lời buộc tội của dư luận. Trong khi đó, nhiều trường hợp, chính người thân của các nạn nhân lại đòi mang con gái, em gái của mình ra ném đá để bảo vệ danh dự cho gia đình. Mới đây, một cặp đôi người Afganistan đã bị bắt khi đang bỏ trốn cùng nhau trên một chiếc xe ôtô. Người dân làng đã định đem cặp đôi ra ném đá, song những người già trong làng không đồng ý. Tuy nhiên, cha của cô gái lại một mực xin được giết chết cô con gái và người tình, bởi theo ông ta, đó mới là cách để bảo vệ danh dự cho gia đình. Cuối cùng, cặp đôi đã bị bắn chết bằng súng.
Tử hình bằng việc ném đá không chỉ là nỗi ám ảnh với những người dân thế giới, mà cũng là nỗi sợ hãi của bất cứ chị em phụ nữ đang sinh sống tại những đất nước áp dụng luật này. Đến nỗi nguời ta nói vui rằng, những người bị tội không mong được thoát chết, họ chỉ mong được giảm án từ việc bị ném đá xuống thành treo cổ hoặc bắn chết bằng súng cũng đã mãn nguyện lắm rồi.
 Một nhóm đàn ông Châu Phi đang ném đá một người phụ nữ bị kết tội
Một nhóm đàn ông Châu Phi đang ném đá một người phụ nữ bị kết tội
Những năm gần đây, dư luận thế giới đã có những hành động thiết thực để phản đối cách tử hình rùng rợn này. Người dân Anh, Pháp, Mỹ đã xuống đường biểu tình và yêu cầu chính phủ các nước bãi bỏ luật ném đá. Tổ chức Ân xá quốc tế và các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế cũng đã nỗ lực hoạt động và cứu sống được hàng chục phụ nữ thoát khỏi bàn tay tử thần. Trường hợp của chị Ashtiani, một phụ nữ Iran là một ví dụ. Chị bị kết tội quan hệ bất chính với đàn ông, dù việc này đã xảy ra sau khi chồng chị chết, song người phụ nữ này vẫn phải chịu hình phạt ném đá. Chính con trai của chị Ashtiani đã viết đơn gửi đi khắp nơi để xin cầu cứu cho mẹ và các tổ chức nước ngoài đã vào cuộc. Án tử hình của chị đã được hoãn thi hành hơn 5 năm và có thể bị xóa hẳn trong thời gian tới.
Trước sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng thế giới về việc bãi bỏ luật ném đá, nhiều nước đã chọn những cách hành xử đối lập nhau. Trong khi Iran cho biết, nước này sẽ điều chỉnh luật, tìm một hình phạt mới thay thế cho việc ném đá áp dụng với tội ngoại tình, thì Afganistan lại có dự định đưa lại luật này vào hệ thống luật pháp sau 12 năm bãi bỏ. Mới đây, Quốc vương Brunei cũng cho biết vương quốc của ông sẽ áp dụng luật này từ tháng 4/2014. Bất chấp nhiều ý kiến phản đối, vị Quốc vương cho biết bộ luật hà khắc này sẽ chỉ mang tính đe dọa, với mục đích giữ gìn bản sắc dân tộc.
Song Phương chuyển


***************

Thật Khó Đỡ
- Nếu bố anh nghèo, đó là số phận của anh. Nếu bố vợ nghèo, đó là sự ngốc nghếch của anh.
- Ai cũng nên cưới vợ. Suy cho cùng, hạnh phúc không phải là thứ duy nhất có trên đời này.
...
- Tôi sinh ra thông minh. Giáo dục làm tôi hỏng.
- Làm việc để trở nên hoàn hảo. Nhưng không ai hoàn hảo cả. Vậy tại sao phải làm việc?
- Tôi đến đây để giúp đỡ mọi người. Vậy mọi người đến đây làm gì?
- Ai nói rằng tiền bạc không mua được hạnh phúc là vì họ không biết mua ở đâu thôi.
- Ánh sáng đi nhanh hơn âm thanh. Nên người ta chỉ có vẻ khôn ngoan cho đến khi ta nghe họ phát biểu.
- Tôi vốn là người có đầu óc mở nhưng rồi từ đấy trí tôi đã rơi vãi hết.
- Sau lưng người đàn ông thành công là một phụ nữ. Sau lưng người đàn ông không thành công là 2 phụ nữ.
- Không nên trì hoãn đến ngày mai những gì ta có thể trì hoãn hôm nay.
- Tương lai của ta phụ thuộc vào giấc mơ của ta. Vậy thì… ta hãy ngủ đi.
- Nên tìm cách nào đó để bắt đầu một ngày mới mà không phải thức dậy.
- Làm việc chăm chỉ không giết chết ai cả. Nhưng tại sao phải chấp nhận rủi ro đó?
- Công việc làm tôi hứng thú. Tôi có thể ngồi nhìn nó hàng giờ.
- Học nhiều biết nhiều. Biết nhiều quên nhiều. Quên nhiều biết ít. Vậy thì tại sao phải học?


IMG_0671
 
Quang Nguyen chuyển

*********************

Những Chú Tiểu Đại Hàn thật ngộ nghĩnh dễ thương

Hằng năm Hạ về sen nở rộ, hàng triệu Phật tử trên thế giới hân hoan đón mừng đức Phật đản sinh, theo truyền thống Phật giáo Hàn Quốc thì các bà mẹ lại mang những cậu quý tử tí hon từ 5 đến 7 tuổi đưa vào chùa cạo tóc làm chú Tiểu. Thời gian làm điệu trong vòng tay êm ấm với tình thương vô hạn của chư tôn đức Tăng già.

Sống theo quy củ chốn Thiền môn, trực tiếp học oai nghi, phong cách đi, đứng, nằm, ngồi, nói năng, động tịnh theo gương hạnh chư tôn đức Tăng già phạm hạnh, sau này khi lớn khôn, thành nhân chi mỹ, những ngày tháng tươi đẹp, hồn nhiên, ngây thơ trong sáng, thời gian ở chốn Thiền môn nghiêm tịnh sẽ mãi in đậm trong tâm thức của các chú Tiểu. . . Hy vọng những hạt giống Bồ đề này mãi nhân rộng, góp phần tương lại tươi đẹp cho Đạo pháp Dân tộc Hàn Quốc và thế giới hòa bình thịnh vượng.
BBT hân hạnh giới thiệu những hình ảnh nhíu mày nhăn mặt khóc, ánh mắt nụ cười hồn nhiên của những tiểu Hòa thượng hiền hòa dễ thương, cùng chia sẻ tương lai đầy niền tin và hy vọng của Phật giáo xứ Kim Chi :

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.
Nguồn: daophatngaynay.com



**********************

Bố cắt cổ con gái và con rể vì tự ý kết hôn tại Pakistan

Những người thân của một thiếu nữ tại Pakistan trói cô và chồng rồi cắt cổ hai người bằng liềm vì họ kết hôn bất chấp sự phản đối của gia đình.

Hôm 28/6 cảnh sát thông báo Muafia Hussein, một cô gái 17 tuổi, kết hôn với một người đàn ông 31 tuổi vào ngày 18/6 tại làng Punjabi, tỉnh Satrah ở miền đông Pakistan bất chấp sự phản đối của hai bên gia đình, Reuters đưa tin.

Theo truyền thống Pakistan, Việc một người phụ nữ tự lựa chọn tình yêu cũng được coi là sự sỉ nhục gia đình. Ảnh:
Theo truyền thống tại nhiều nơi ở Pakistan, một người phụ nữ tự lựa chọn tình yêu là hành vi sỉ nhục gia đình. Ảnh: alarabiya.net

Rana Zashid, một cảnh sát, kể rằng cha và mẹ cô gái đã tìm cách lừa cặp vợ chồng mới cưới tới nhà vào đêm 26/6 với lời hứa rằng cả hai gia đình sẽ chúc phúc cho hôn nhân của hai người.

“Khi Muafia và chồng tới nhà, họ trói hai người bằng dây thừng. Sau đó, cha của Hussein cắt cổ cả con gái lẫn con rể bằng liềm”, ông Zashid kể.

Cảnh sát bắt tất cả thành viên của gia đình cô gái. Theo lời khai của họ, việc Hussein kết hôn với một người đàn ông từ một bộ tộc thấp kém hơn khiến cả gia đình xấu hổ.

Người dân tại nhiều khu vực ở Pakistan chấp nhận việc “loại bỏ” những người phụ nữ có hành vi không đứng đắn như hát hò, nhìn ra ngoài cửa sổ hay nói chuyện với đàn ông không phải người họ hàng. Việc một người phụ nữ tự lựa chọn tình yêu cũng là sự sỉ nhục đối với gia đình.

Trong khi đó luật pháp Pakistan quy định gia đình nạn nhân có thể tha tội cho kẻ giết người sau khi tòa kết án.

Năm ngoái, Ủy ban Nhân quyền Pakistan ghi nhận 869 trường hợp “giết người vì danh dự” chỉ trong vài ngày. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn nhiều do chính quyền địa phương không thể thống kê tất cả trường hợp.  



******************

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Sau khi bắt cá voi, ngư dân đưa chúng tới các xưởng để xẻ thịt và cung cấp cho những người có nhu cầu. Các hoạt động như thế diễn ra công khai ở Nhật Bản.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Người ta rửa sạch con cá voi tại một xưởng xẻ thịt gần cảng Wada, thị trấn ven biển Minamiboso, tỉnh Chiba, miền nam Nhật Bản. Sau khi bắt cá voi, ngư dân đưa chúng tới các xưởng để xẻ thịt và cung cấp cho những người có nhu cầu. Các hoạt động như thế diễn ra công khai ở Nhật Bản. Thịt cá voi là thực phẩm truyền thống của người dân Nhật Bản nên các hoạt động đánh bắt loài sinh vật này vẫn diễn ra phổ biến bất chấp các nỗ lực bảo tồn của cả thế giới.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Sau khi rửa sạch, người ta đưa cá voi vào khu nhà xưởng để xẻ thịt trên nền gỗ. Quá trình ấy đòi hỏi sự hợp sức của nhiều người.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Với những công cụ chuyên dụng, người ta nhanh chóng lọc phần mỡ khỏi phần thân con cá.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Phần thịt bám vào xương con cá voi nạc hơn nhiều so với lớp bên ngoài vì chúng thường tích mỡ trong mùa hè để dự trữ cho mùa đông.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Công nhân cắt xác cá thành những tảng gần bằng nhau.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Lưỡi dao của công nhân xẻ lớp mỡ của cá.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Đầu một con cá voi lìa khỏi cơ thể. Người ta cho trẻ em quan sát quá trình xẻ thịt cá voi. Người dân Nhật coi việc xẻ thịt cá voi là hoạt động bình thường trong khi phần lớn các nước trên thế giới đều cấm.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Trẻ em Nhật Bản ngắm phần nội tạng của con cá khổng lồ.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Đối với ngư dân Việt Nam, cá voi là loài động vật linh thiêng. Người ta thường đưa những con cá voi mắc cạn trở lại đại dương hoặc chôn cất xác cá voi dạt vào bờ và thờ xương của chúng để cầu may mắn trong những chuyến đi biển.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Nhằm né tránh những điều cấm trong Công ước cấm săn bắt cá voi vì mục đích thương mại mà Ủy ban Cá voi quốc tế ban hành vào năm 1986, chính phủ Nhật Bản luôn khẳng định các hoạt động đánh bắt cá voi của họ phục vụ mục đích khoa học. Tuy nhiên, các tàu Nhật Bản bắt cá voi để kinh doanh thịt của chúng.

Ảnh: Tân Hoa Xã



*****************

Sự thật về cuộc sống nghèo khổ của gia đình Lệ Rơi

Mỗi năm, gia đình Lệ Rơi thu hoạch gần 200 triệu từ công việc trồng ổi.

Những ngày qua, thật khó để phủ nhận sức nóng từ cái tên ca sĩ Lệ Rơi trên cộng đồng mạng. Sự giản dị, thật thà và phần nào đó ngô nghê trong cách cover lại những ca khúc đình đám của Lệ Rơi đã khiến "giọng ca củ chuối" được rất nhiều người yêu mến.

Từ khóa 'Lệ rơi' tràn ngập mạng xã hội

Cơn sốt ca sĩ Lệ Rơi là minh chứng hùng hồn cho việc không cần ngoại hình ưa nhìn, tài năng vượt trội hay hành động cởi đồ, phát ngôn gây sốc thì bạn vẫn có thể nổi tiếng.

Phần lớn ý kiến cho rằng những video clip của Lệ Rơi đã xóa tan những mệt mỏi, mang đến niềm vui trong cuộc sống của mọi người. Song, cũng không ít những cái nhìn khó tính được dùng để phán xét và bình luận những lời khiếm nhã về anh.

Cũng từ khi trở thành một cái tên hot trên cộng đồng mạng, cuộc sống của anh và gia đình bị xáo trộn không ít.

Một ngày, Lệ Rơi phải nghe đến mấy chục cuộc điện thoại, chủ yếu là để trả lời phỏng vấn. Đã có lúc anh cảm thấy bị áp lực đến mức phải tắt điện thoại và không làm gì.

Thế nhưng "người thân muốn gọi cũng không được, nên lại phải mở lên", chàng trai sinh năm 1985 tâm sự.

Bên cạnh đó, Lệ Rơi cũng cho biết rất nhiều thông tin trên báo chí trước đó viết sai về anh. Chính vì thế, anh rất sợ phải tiếp xúc với báo chí. Sau rất nhiều lần thuyết phục, Lệ Rơi cũng đồng ý cho chúng tôi về thăm nhà anh để tìm hiểu cho thật đúng và rõ những gì phản ánh trên báo chí suốt mấy ngày qua.

Nhà của Lệ Rơi nằm ở vùng quê Thanh Hà (Hải Dương) nơi có nhiều loại cây trái đặc sản nổi tiếng khắp cả nước. Bản thân gia đình anh cũng canh tác 1,6 mẫu ổi. Dù trước đó, một số báo đăng tải gia đình anh chỉ có 6 sào ổi và cho rằng anh nói dối.

Lệ Rơi đang thu hoạch những quả ổi do chính mình và gia đình chăm sóc.
Lệ Rơi đang thu hoạch những quả ổi do chính mình và gia đình chăm sóc.

"Gia đình tôi có tất cả 1,6 mẫu ổi, chia làm 2 mảnh vườn khác nhau. Nhà tôi có thế nào thì bà con ở đây biết chứ đâu cần phải nói dối. Đến khoảng tháng 9-10, vào đúng mùa ổi, thu hoạch được cả 1-2 tấn ổi mỗi ngày. Cả gia đình tôi sống nhờ ổi, xây cửa xây nhà cũng nhờ đó cả", bà Phương - mẹ Lệ Rơi tâm sự.

Hai ngôi nhà 2 tầng liền kề, khang trang của gia đình Lệ Rơi khiến chúng tôi khá bất ngờ. Mẹ Lệ Rơi cho biết những năm 90, gia đình bà từng bị cháy hết nhà, chỉ còn một vài bộ quần áo.

Chỉ sau đó 5 năm chịu khó làm lụng và tích góp, vợ chồng bà xây được ngôi nhà 2 tầng bên tay trái. Hiện tại, anh trai của Lệ Rơi và vợ con sinh sống ở đó.

Rồi cách đây hơn 2 năm, vợ chồng bà quyết định xây thêm ngôi nhà 2 tầng bên tay phải để có thêm diện tích sinh hoạt và để chuẩn bị cho Hậu (tên thật của Lệ Rơi) lấy vợ.

Hai căn nhà 2 tầng liền kề của gia đình Lệ Rơi.
Hai căn nhà 2 tầng liền kề của gia đình Lệ Rơi. Gia đình anh không nghèo khó như một số nguồn tin khác đăng tải.
Bố Lệ Rơi đang sửa lại cầu ao ở sát ngôi nhà.
Bố Lệ Rơi đang sửa lại cầu ao ở sát ngôi nhà.

"Lúc xây cái nhà thứ 2 gia đình tôi cũng phải đi vay mượn mấy trăm triệu. Nhưng thôi nghĩ là bây giờ mình vẫn làm ăn được, chỉ gom góp độ vài năm sẽ trả hết nên cứ cố", mẹ của hiện tượng mới trên mạng kể kể.

Bà Phương cũng cho biết tính tiền có được từ ổi, mỗi năm gia đình thu về khoảng 200 triệu. Trừ các chi phí đi cũng phải còn độ 170 triệu.

Chính bởi thế mà sau khi Lệ Rơi học xong trường cao đẳng loay hoay mãi chưa ổn định được công việc, ông bà đã động viên Lệ Rơi về quê và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Theo lời kể của bà Phương, con trai là một người khá chịu thương chịu khó. Mẹ anh mấy năm nay sức khỏe không được tốt như trước nên nên công việc chăm sóc vườn ổi chủ yếu do Lệ Rơi và bố làm. Thậm chí, hôm nào mẹ có việc bận, đi làm về Lệ Rơi lại vào bếp cặm cụi nấu ăn cho cả gia đình.

Bữa cơm trưa của gia đình Lệ Rơi và mấy người bạn.
Bữa cơm trưa của gia đình Lệ Rơi và mấy người bạn.
Trong suốt bữa ăn, Lệ Rơi vẫn tất bật với những cuộc điện thoại.
Trong suốt bữa ăn, Lệ Rơi vẫn tất bật với những cuộc điện thoại.

Buổi trưa, hoặc tối về, Lệ Rơi lại tranh thủ lên mạng hát cho mọi người nghe. Trước kia, "phòng thu" đơn giản chỉ có một chiếc laptop bố mẹ mua cho từ thời anh bắt đầu nhập học. Mới đây, chàng trai quyết định mua thêm một bộ loa nhỏ để trợ giúp thêm cho công việc ca hát của mình.

Phòng thu cũng chính là phòng ngủ của Lệ Rơi nằm trên tầng 2 của căn nhà. Dù diện tích không rộng song lại khá gọn gàng, thoáng đãng.

Góc
Góc "phòng thu" đơn sơ, giản dị của Lệ Rơi.

Dù gia đình cũng có của ăn của để song cuộc sống của anh lại giản dị. Hằng ngày, anh đi lại bằng xe đạp. Lệ Rơi tâm sự vì chủ yếu hằng ngày cũng chỉ loanh quanh ở vườn ổi và qua nhà mấy người bạn ở gần đây chơi nên đi xe đạp cho tiện.

Nhà anh cũng có 2 chiếc xe máy, một chiếc chị dâu sử dụng để đi làm mỗi ngày, còn một chiếc dùng khi trong nhà có người cần đến.

Những ngày qua, cuộc sống của anh bị xáo trộn nhiều. Ngoài những áp lực từ nhiều phía, chàng trai này còn mất thời gian cho những việc không tên.

Khi bày tỏ nỗi niềm của mình, giương mặt Lệ Rơi hằn rõ sự mệt mỏi. "Tôi chỉ muốn cuộc sống trở lại bình thường như trước kia. Tôi vẫn được hát để tặng bạn bè anh em, được đem niềm vui đến cho mọi người, xóa tan mệt mỏi trong cuộc sống. Tôi không cần nổi tiếng, nổi tiếng có để làm gì", Lệ Rơi cho biết.

Đắng lòng và Lệ Rơi: Từ khoá nào hot hơn?

Với tốc độ tung clip khủng, nội dung không giống ai, Lệ Rơi vượt mặt tất cả những hiện tượng mạng Việt khác, vươn lên thành cái tên được quan tâm nhất hiện tại.

Theo Vân Anh/Trí thức trẻ



*********************

Phương Thanh, Hoài Lâm cũng ấn tượng với Lệ Rơi

Trong khi cộng đồng mạng vẫn tiếp tục bày tỏ sự yêu mến đối với chàng nông dân hát dở, nhan sắc bình thường nhưng chân thật thì các sao Việt cũng thể hiện sự quan tâm với Lệ Rơi.

Chỉ trong một tuần, từ khóa Lệ Rơi trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng Việt. Điều khiến không ít người bất ngờ là tại sao một anh chàng nông dân có giọng hát rất khó nghe lại được yêu mến. Có lẽ vì vậy, các ca sĩ Việt cũng tò mò, xem clip, và họ cũng như số đông, bày tỏ quan điểm của mình về hiện tượng này.

Từ khóa 'Lệ rơi' tràn ngập mạng xã hội

Cơn sốt ca sĩ Lệ Rơi là minh chứng hùng hồn cho việc không cần ngoại hình ưa nhìn, tài năng vượt trội hay hành động cởi đồ, phát ngôn gây sốc thì bạn vẫn có thể nổi tiếng.

Ngày 28/6, trên trang cá nhân, ca sĩ Phương Thanh đã viết những dòng chia sẻ khá dài khi đang nghe Lệ Rơi hát. Chị viết: "Sau một thời gian quay cuồng với kiểu cách hình thức, vật chất bề ngoài... Khoe khoang tất cả những gì có và đôi khi cả vay mượn, mọi thứ bắt đầu trống rỗng, cảm giác vuơn lên và vượt qua không phải là dễ dàng..

Loay hoay tìm đường thoát thì mới hay, tất cả mọi thứ trên chỉ lập loè một loại cảm xúc bề ngoài. Còn trong tận cùng vẫn là vậy thôi... Vẫn là con người còn nguyên thuỷ sự thiếu hụt mà không hình thức nào che đậy nổi".

Phương Thanh, Hoài Lâm cũng ấn tượng với Lệ Rơi
Ca sĩ Phương Thanh cũng như số đông người thích Lệ Rơi cho rằng sự giản dị, chân thật đã khiến giọng hát thảm họa trở thành hiện tượng mạng. Ảnh Trần Tuấn Phương.

Từ sự nổi tiếng của một anh chàng hát... siêu dở nhưng chân thật, nữ ca sĩ bày tỏ quan điểm rằng hình thức cũng đã tới lúc không còn giá trị. Chỉ có sự chân thật bên trong mới bền sức đồng hành cùng với thời gian và it làm tổn thương nhất.

"Một nhân vật thật bình thường bỗng dưng xuất hiện mang đậm nét tự nhiên, vô tư nhưng rất chân thật bỗng dưng nổi như cồn... Bởi vì sự chân thật trong nhân vật ấy đã làm thức tỉnh tâm tư từ lâu đã đeo mang theo một loại hình thức vô hình bắt bóng".

Chị cũng nhận định "Sự chân thật đã tới lúc bắt đầu lên ngôi".

Trước đó, ca sĩ Dương Triệu Vũ cũng chia sẻ đường dẫn clip của Lệ Rơi lên trang cá nhân kèm theo lời bình luận: "Phiên bản chất quá. Có chút âm hưởng của anh Hoài Linh trong pháp sư Trần Phiêu Diêu.. "Nước mắt đó vẫn vì em lô bây bi lô bây bi"... cute.

Hoài Lâm và Dương Triệu Vũ cũng tò mò về hiện tượng Lệ Rơi.
Hoài Lâm và Dương Triệu Vũ cũng tò mò về hiện tượng Lệ Rơi.

Clip này cũng được hiện tượng mới nổi trong làng giải trí Việt - Hoài Lâm - chia sẻ lại. Hoài Lâm cho rằng: "Tự tin và đam mê là hai điều bạn cần phải có được để đi đến thành công".  Nam ca sĩ cũng bày tỏ sự yêu thích đối với chàng trai vườn ổi: "Em thích anh rồi".

Tuy nhiên, ngay dưới chia sẻ này, fan của Hoài Lâm thể hiện nhiều thái độ khác nhau đối với quan điểm của anh. Có người cho rằng Hoài Lâm đang mỉa mai Lệ Rơi, cũng có thành viên bày tỏ sự thất vọng khi sao như anh lại thích "thảm họa âm nhạc", và không hiếm thành viên đồng tình về hai bài học rút ra "tự tin+đam mê".


Một vài quan điểm của độc giả về hiện tượng Lệ Rơi:

"Tôi luôn ủng hộ việc làm của anh! Anh dám đem cái bình thường để cho công chúng xem! Những điều đó thật đơn giản nhưng nó ý nghĩa. Anh hãy cứ hát theo cái cách của mình,chất giọng của mình như vậy... Không như các bạn lên mạng Xã hội là khoe cái áo đẹp, khoe đi ăn ngon... Thấy giả tạo kinh khủng", độc giả Tâm Idea.


"Dám nghĩ dám làm, mang tới niềm vui cho mọi nguời và cho xã hội. Đó là lý do tại sao mình thích anh ấy", độc giả Thành Đặng.

"Tiếng hát của Lệ Rơi đúng là không ra gì. Nhưng có thể thấy, đó là một thanh niên nông thôn thật thà, không đua đòi chè chén, hút hít, không tệ nạn, không đâm thuê chém mướn, cướp giật. Anh ta hát để giải trí. Lối sống lành mạnh sẽ át đi thói hư tật xấu. Đó là điều đáng quý, điều đó không có gì phải xấu hổ cả. Hãy so sánh anh ta với những thanh niên đú, đua đòi, hư hỏng xem ai có ích hơn. Tôi không hâm mộ Lê Rơi nhưng thấy nhiều bạn trẻ xúc phạm anh ta nên muốn nói tiếng nói khách quan ủng hộ cho những điều bình dị đáng được trân trọng", độc giả Nguyễn Trí Hải.

Sự thật về cuộc sống nghèo khổ của gia đình Lệ Rơi

Mỗi năm, gia đình Lệ Rơi thu hoạch gần 200 triệu từ công việc trồng ổi.



***********
Những bức body painting tuyệt vời :
John Poppleton là một họa sĩ ở California. Trong một dự án body painting của mình, John đã dùng huỳnh quang gồm các màu tím hoa cà, cam và xanh lá làm chất liệu cho những bức tranh. Sau khi hoàn thành, kết quả của chúng thực sự đáng kinh ngạc. Dự án này với tên gọi "Dưới ánh màn đêm" là những bức tranh về thiên nhiên như hoàng hôn ở châu Phi, đại dương nhiệt đới trong mưa hay những dãy núi dưới ánh trăng, v.v...Không chỉ cho người xem thấy được cảnh đẹp trong tranh, John còn muốn dùng chúng để tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ - những người mẫu trong dự án của mình.
 
Với những tác phẩm này, John Poppleton đã chọn tông màu đen để tăng thêm vẻ huyền ảo cho những bức tranh.
 
Không chỉ có vậy, tác giả còn tận dụng cả đường cong và hình dáng của người mẫu để giúp tác phẩm của mình thêm ấn tượng hơn.
 
John theo học nhiếp ảnh do sở thích của mình. Nhưng khi một số người bạn thuyết phục ông chụp ảnh cưới cho họ, ông đã dần trở thành một nhà nhiếp ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp trong suốt hơn 20 năm. John luôn có ý tưởng tạo ra một cái gì đó thật đặc biệt và khác thường, nhưng những bức chân dung tuyệt vời này lại không hề nằm trong kế hoạch của ông. John nói: "Tôi chẳng đi tìm nó mà nó tự tìm đến tôi."
 
 
Những tác phẩm có nội dung cảnh sắc thiên nhiên càng trở nên lộng lẫy nhờ sự kết hợp khéo léo của màu sắc và đường cong cơ thể.
 
Năm 2010, trong một đêm không ngủ được tại một căn phòng khách sạn, John đã tìm được cảm hứng sử dụng ánh sáng đen và không ngờ rằng nó lại là bước tiến lớn cho sự nghiệp của mình. John đã nhận được rất nhiều giải thưởng cho những bức ảnh cưới tuyệt vời, và tác phẩm của ông đã có mặt trong rất nhiều cuốn sách nhiếp ảnh.
 
Say mê vẻ đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp từ những đường cong của người phụ nữ, John đã chụp lại những tác phẩm của mình vào tạo ra những bức ảnh quá tuyệt vời.
 
 
 
 
Mái tóc của người mẫu cũng được phủ sơn để làm nên thác nước kỳ ảo.
 
Những bức body painting của John đều mang nội dung phong cảnh, từ cảnh thiên nhiên trên mặt đất đến vẻ đẹp của dải ngân hà.

***************************

Bác sĩ Tường sẽ bị thay đổi tội danh và các nhà ngoại cảm sẽ vào cuộc tìm xác chị Huyền?

Bác sĩ Tường trong một lần thực nghiệm điều tra.

Vụ án bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường tới nay vẫn chưa có thời gian xét xử lại cụ thể. Thế nhưng, trong những ngày qua đã có nhiều thông tin về vụ án chấn động này. Phía các luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh với bác sĩ Tường và gia đình chị Huyền cũng đã cầu cứu đến cơ quan chức năng tìm kiếm sự giúp đỡ…

Bác sĩ Tường sẽ bị thay đổi tội danh?

Trong phiên tòa giữa tháng 4.2014, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử công khai vụ án Nguyễn Mạnh Tường. Tuy nhiên, do còn nhiều vấn đề chưa rõ ràng trong vụ án nên tòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung lại.

Sau khi nhận được quyết định điều tra bổ sung, gia đình nạn nhân đã không bằng lòng với quyết định đó. Theo phía luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình chị Huyền là luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang thì, vào ngày 10.6 họ đã gửi bản kiến nghị tới các cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội thay đổi tội danh với Nguyễn Mạnh Tường, bản kiến nghị cho rằng: Cơ quan tố tụng khởi tố bác sĩ Tường tội danh “Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội danh “Xâm phạm thi thể mồ mả” là không chính xác, mà cần khởi tố với tội danh “Giết người” thì mới đúng với các dấu hiệu phạm tội của bác sĩ Tường.

Nguyên nhân các luật sư đưa ra kiến nghị như vậy được lý giải là vì: Bác sĩ Tường mặc dù là giám đốc của cơ sở thẩm mỹ nhưng không phải là người khám bệnh, chữa bệnh cũng không phải là bác sĩ được giao trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật tại cơ sở thẩm mỹ do chưa được Bộ Y tế hay cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Tường chỉ là bác sĩ chuyên khoa ngoại nhưng lại đi phẫu thuật thẩm mỹ. Cơ sở thẩm mỹ của Tường là giả mạo và thực tế Tường là bác sĩ hoạt động “chui”.

Hơn nữa, Tường cố tình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ dù biết mình không có tay nghề. Khi nạn nhân có biểu hiện co giật, sùi bọt mép, Tường không dừng lại xử lý mà vẫn tiếp tục phẫu thuật. Luật sư cũng trích dẫn những lời khai của các y tá để lập luận rằng Tường đã thể hiện sự coi thường tính mạng người khác khi cố tình thực hiện thủ thuật phẫu thuật trong tình trạng chị Huyền đang bị biến chứng dẫn đến nạn nhân tử vong. Và việc pha chế thuốc của bác sĩ Tường có dẫn đến cái chết của chị Huyền hay không cũng chưa được làm rõ? Bởi vậy, khi nguyên nhân cái chết chưa được làm rõ sẽ ảnh hưởng đến việc xác định hành vi của bác sĩ Tường và các đồng phạm nếu có. Từ đó mới có thể khẳng định tội danh, vì vậy cần trưng cầu giám định để tìm nguyên nhân cái chết của nạn nhân Huyền.

Từ những phân tích trên, luật sư cho rằng hành vi hành nghề trái pháp luật của Tường là nguyên nhân gây ra cái chết của của nạn nhân. Vì vậy, truy tố bác sĩ Tường với tội danh giết người mới là đúng.

Chưa xác định rõ kẻ chủ mưu

Tuy đã có kết luận điều tra bổ sung nhưng bản cáo trạng điều tra vẫn chưa xác định rõ kẻ chủ mưu phi tang xác chị Huyền - đây là nhân tố quan trọng trong việc xét xử và khẳng định tội danh của những thủ phạm trong vụ án.

Về việc xác định kẻ chủ mưu tại phiên tòa sơ thẩm, luật sư của bị cáo Tường cho rằng bảo vệ Khánh chỉ là người buột miệng nói, còn Tường tiếp nhận một cách ngẫu nhiên không có sự bàn bạc. Còn luật sư của Khánh cho rằng Khánh là người khởi xướng, Tường tiếp nhận khởi xướng đó. Đã là đồng phạm thì bao giờ cũng phải có người cầm đầu, khởi xướng chứ không bao giờ hai người độc lập thực hiện hành vi, không bàn bạc với nhau.

Các luật sư bảo vệ gia đình bị hại cho rằng, cáo trạng thể hiện Tường nghe theo bảo vệ Khánh gợi ý đi ném xác là điều khó chấp nhận. Bản chất câu nói của Khánh khi nói với Tường lúc phi định đi phi tang là: “Hay là ném xác xuống sông”, câu nói đó hiểu chính xác là bác sĩ Tường đã có dự định đi phi tang xác. Còn lời nói đó chỉ làm thay đổi hình thức phi tang xác chị Huyền của Tường. Mặt khác, các lời khai của Tường tại cơ quan điều tra cho thấy khi làm chị Huyền tử vong Tường rất sợ gia đình chị Huyền và cơ quan chức năng phát hiện được sự việc sẽ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của cơ sở thẩm mỹ - đây chính là động cơ thúc đẩy Tường chứ không phải ai khác thực hiện hành vi phi tang xác và tiêu hủy một số tang vật như máy tính, ổ cứng, ga trải giường, camera, sổ sách.

Đồng thời, các luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình chị Huyền cũng cho rằng bản cáo trạng truy tố Tường và Khánh tội “Xâm phạm thi thể” nhưng lại không xác định rõ vai trò của từng người trong vụ án là vô lý. Với những chứng cứ trong vụ án, có thể khẳng định Tường là kẻ chủ mưu, còn Khánh chỉ là người giúp sức cho Tường thực hiện hành vi phạm tội.

Cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường.  

Gia đình nạn nhân nhờ sự giúp đỡ của Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người

Có một diễn biến khác là phía gia định chị Huyền cũng đã gửi đơn đến Viện nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người đề nghị giúp đỡ việc tìm kiếm thi thể chị Huyền. Theo các luật sư thì lá đơn này thể hiện ý nguyện của gia đình nạn nhân sau nhiều tháng tìm kiếm không thành. Đơn cũng được gửi đến Liên hiệp Khoa học công nghệ -Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trong đơn trình bày, nhiều tháng kể từ ngày xảy ra vụ án, các cơ quan tố tụng, gia đình bị hại và nhiều tổ chức cá nhân đã tìm kiếm thi thể chị Huyền ở nhiều nơi, bằng nhiều cách nhưng không tìm thấy. “Công việc tìm kiếm đang gặp rất nhiều khó khăn và đang trở nên vô vọng đối với gia đình người bị hại… Đây là vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng, việc tìm xác nạn nhân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều này không những giải tỏa các vấn đề lớn về tâm linh mà còn giúp xác định rõ hơn các hành vi phạm tội và bản chất của vụ án”, lá đơn nêu.

Theo thông tin từ TS Vũ Thế Khanh - GĐ Trung tâm UIA cho biết, trung tâm có nhận được đơn kiến nghị nhờ giúp đỡ từ phía gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền và cả luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình chị Huyền. Đây cũng là lần đầu tiên Trung tâm nhận được đơn yêu cầu được giúp đỡ từ phía gia đình chị Huyền. Theo ông Khanh, mọi việc cần có ý kiến yêu cầu và phê chuẩn từ phía các cơ quan chức năng thì Trung tâm mới cử người tham gia vào vụ việc này: “Dù gia đình đã gửi đơn nhưng chúng tôi cần có sự hợp lý về mặt luật pháp nữa thì mới tham gia vào vụ án”.

Cũng theo TS Vũ Thế Khanh tiết lộ, nếu cơ quan điều tra chấp nhận, họ sẽ cử một vài nhà ngoại cảm cùng tham gia vào vụ việc này để có kết quả tốt nhất. Và ông Khanh cũng cho rằng kết quả phải chờ khi bắt tay vào việc thì mới có thể khẳng định là thành công hay không.

********************

Khi lố bịch và dung tục thành trào lưu

Lố bịch không đợi tuổi

Sau “cơn bão” bà Tưng, các trang mạng xã hội vẫn không hết nóng khi có hàng loạt các hotgirl tiếp tục khoe thân, cởi đồ, ăn mặc phản cảm gây chú ý. Mới đây, cô gái sinh năm 1997 - Kiều Max hồn nhiên không mặc áo ngực đi bar. Chiếc áo ren mỏng manh không thể che chắn được nhũ hoa và bầu ngực lớn quá khổ so với độ tuổi 17 của mình. Tìm hiểu mới thấy, hình ảnh này không có gì là quá sốc so với những hình ảnh khêu gợi được cập nhật thường xuyên trên trang cá nhân của hotgirl 9x này. Cũng mới đây, một hotgirl Sài thành cũng khoe ngực khủng nhưng lại phản cảm tới mức đăng ảnh bạn trai úp mặt vào ngực mình…


Hot girl sinh năm 1997 nổi tiếng vì khoe ngực

Sốc nhất là cả những chuyện như phá thai, các bạn 9x cũng không ngần ngại đăng tải lên facebook, kéo theo đó là cả một câu chuyện “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” khi “tố bạn trai không trả tiền phá thai”. Và câu chuyện này còn dai dẳng khi người này tố người kia, đăng cả tin nhắn minh chứng. Phải nói là những hành động này lố bịch không diễn tả hết, nhiều cư dân mạng cho rằng, cả hai đều cùng không có nhân cách khi thản nhiên bêu riếu nhau cả những chuyện như vậy. Thậm chí, đến cả hoa sen, các nam thanh, nữ tú cũng không tha. Phải nói là chưa năm nào tình trạng khoe thân lộ liễu của 8x, 9x tại hồ sen lại rầm rộ như năm nay. Những hình ảnh khoe thân lộ liễu, không mặc áo lót, khoe nhũ hoa, cởi dây áo yếm cho lộ hẳn phần lưng, hay còn có bạn gái “nghệ thuật” tới mức ngắt cánh sen che lên hai đầu ngực…

Qua “sự kiện” chụp ảnh hồ sen mới thấy một bộ phận giới trẻ đang có trào lưu khoe thân kệch cỡm và cái nhìn lệch lạc về văn hóa, đạo đức. Có vẻ như việc gây chú ý để nổi tiếng không chỉ là trào lưu của giới showbiz. Nhiều bạn trẻ đang nghĩ mình cũng có thể “nổi”, được nhiều người biết đến qua các mạng xã hội mà đặc biệt là facebook. Thế nên họ mới bất chấp dư luận, bất chấp bị ném đá vẫn sẵn sàng khoe thân. Có lẽ suy nghĩ của họ chỉ đơn giản là biết đâu mình lại lọt vào mắt xanh của đạo diễn, quay phim hay bầu show nào đó và có thể đổi đời. “Cởi để nổi tiếng” vẫn là công thức quen thuộc và nhanh nhất để được nhiều người biết đến dường như đang được giới trẻ vận dụng vào cuộc sống.

Showbiz trẻ loạn…

Thời gian này có lẽ showbiz trẻ là tâm điểm chú ý của công chúng. Bức tranh về giới showbiz vốn đã nhuốm màu scandal nay lại càng được tô điểm thêm bởi những chiêu trò lố bịch, dung tục của nhiều bạn trẻ, những hotboy, hotgirl đang chen chân vào showbiz.

Làm đủ trò lố bịch nhất có thể để mong có chút tiếng, “thảm họa mạng” Quân Kun ngày càng quá lố với rất nhiều hình ảnh phản cảm. Sau màn van xin giám khảo tại Vietnam Idol 2013, Quân Kun không có cơ hội bén mảng vào showbiz qua con đường ca hát nên tiếp tục quay lại chiêu trò “khoe thân” cũ. Liên tiếp những bộ ảnh dung tục, chướng mắt được tung lên mạng. A dua theo trào lưu chụp sen, Quân Kun cũng cho ra lò một bộ ảnh phản cảm, nude với sen, lấy lá che chỗ nhạy cảm. Sau sen, để cổ vũ, Quân Kun tiếp tục nude vì… World Cup, và cũng lấy trái bóng che chỗ nhạy cảm. Không chỉ thế “thảm họa mạng” còn đăng thêm một clip hậu trường với điệu bộ bệnh hoạn.


Quân Kun nude vì... World Cup

Nếu sánh với bà Tưng, Quân Kun cũng ngang hàng vì mức độ trơ tráo tới đỉnh điểm. Cộng đồng mạng khi nghe tới Quân Kun không chỉ lắc đầu ngao ngán mà còn thấy phẫn nộ. Công chúng bị tra tấn thị giác một cách không thương tiếc, hết lần này tới lần khác. Điểm nóng nhất hiện nay là bộ phim “Căn hộ 69” với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp nhưng nhảm, lố bịch và vô cùng dung tục. Phim không có nội dung, diễn xuất của diễn viên thì vô duyên thái quá. Phim không biết nói đến chuyện gì hay hướng đến điều gì mà chỉ khoe thân và những cảnh gợi dục tục tĩu. Nào là vứt áo ngực ra sàn, dùng tay bóp ngực, miêu tả thô thiển động tác ăn chuối…


Một cảnh nhảm nhí trong phim “Căn hộ 69”

Tuổi trẻ “tài cao” - có lẽ câu nói này đang đúng với một bộ phận giới trẻ và giới showbiz trẻ. Nhưng đáng tiếc là tài năng thực sự thì không có nhưng tài khoe thân, khoe cái vô văn hóa thì trình độ ngày càng cao. Điều họ mong muốn ở đây chỉ là thu hút được sự chú ý, được mọi người nhắc đến, được nổi tiếng… nhưng vì tài năng không có, lại thiếu giáo dục, nên cách duy nhất để không tài vẫn nổi đó là cởi. Khi mà cả xã hội lên án, tại sao ê-kíp làm phim và những diễn viên trẻ trung xinh đẹp vẫn cãi ngang đó là gợi cảm “vừa đủ”. Và nếu cơ quan chức năng không thẳng tay xử lý một sản phẩm mang tính đồi trụy (dù được gắn mác 18+) thì sẽ tạo ra những trào lưu dung tục và phản cảm khác nữa. Nhận thức về cái gọi là gợi cảm “vừa đủ” đấy nếu được chấp nhận thì sẽ còn nhiều nữa bà Tưng, Quân Kun, nude với sen, cởi với sen, lời hát dung tục… khác nữa, lố bịch và trơ trẽn hơn nữa.

Thanh Huyền



*************************
CÁCH PHỤC HỒI PIN BỊ CHAI NHƯ MỚI.?

Sau quá trình xài Laptop nhiều năm, đã hai lần pin Laptop bị chai mua mắc quá, 6 Cell cũng mất 700-800k/1pin, còn 12 Cell cũng gần 1tr2/1pin, vô tình lang thang trên mạng tìm được thông tin phục hồi lại được cục pin mừng ghê, mình đã làm thử ngay và thành công, nay xin chia sẻ lại cho anh em
"Nếu pin Laptop của các bạn bị chai"sạc đầy nhưng nhanh hết",hoặc tự dưng chết thì đừng vội thay pin khác.
Các bạn hãy tháo pin ra gói vào giấy báo hoặc giấy lau miệng, xong thì bao nilon thật kín (nước kg vào được) xong bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 3 ngày thì lấy ra, sau đó lấy ra để hết lạnh và khô hoàn toàn (2 ngày) mới lắp lắp vào laptop xài nhé.
Pin sẽ phục hồi gần như mới. Mình đã làm như thế cho hai viên pin của mình rồi kết quả trở lại như xưa hehehe "

Lưu ý:
1-Trước khi gói giấy và bao nilon bỏ vào tủ lạnh thì các bạn chắc chán một điều là đã xả pin hết hoàn toàn.
2- Pin chết thời gian quá lâu (2-3 năm), không hiệu quả. Chỉ làm cho những Pin mới bị chai thôi.!

Bước chuẩn bị, tháo pin bị chai gói vào giấy lại.



Sau khi gói giấy xong rồi thì bao nilon kín lại, tránh bị nước xâm nhập viên pin.





Bao nilon kín lại.



Gói giấy và bao nilon đã hoàn chỉnh.



Giờ thì cho vào ngăn đá tủ lạnh.





Sau khi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 3 ngày, gở bỏ giấy và bao nilon ra lấy giấy hoặc khăn lau khô, và phơi gió cho kỹ 2 ngày mới lắp vào máy tính.



Pin đã phục hồi hoàn chỉnh.



Chúc các bạn làm thành công nhé

**************************

Ảnh  Việt Nam đẹp very đẹp


1862706746 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

451782299 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

871057936 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

475856135 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

985023193 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

988487178 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp




Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 30 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trưởng phòng điều vận đầu máy xe lửa, lão già Miskin, gọi cô nhân viên đánh máy chữ Nina Riadnova vào phòng làm việc của mình và chìa ra hai tập tài liệu, bảo cô đánh máy lại sạch sẽ.

***************************

alt

Nói cho đã rồi lại nín thinh!

( Nhái bài Nhớ rừng của Thế Lữ)

Ngậm một khối u hoài bên cạnh vợ ,
Ta lờ khờ và lớ ngớ ngu ngơ
Giận vợ già quá ngạo mạn khó ưa .
Giương mắt ....lão nhìn ta như con trẻ

Nay già rồi chịu gông cùm lép vế
Để mụ già nổi hứng mụ hành chơi !
Chịu ngang bầy cùng lũ chó dở hơi ,
Thường đẩy xe sau mỗi lần đi chợ

Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ ,
Thưở tung hoành hống hách những ngày xưa .
Đất Saigon nhớ biết mấy cho vừa ,
Phố xá rộn ràng gái trai dìu dặt .

Ngoài chiến trận ta vẫy vùng ngang dọc ,
Thật kiêu hùng quyết bảo vệ quê hương .
Có toàn dân và em gái hậu phương ,
Nàng ngưỡng mộ tôn ta làm thần tượng

Đi bên ta nàng nhẹ như cánh phượng ,
Nép vào ta nhờ che chở chở che
Ta hiên ngang dìu em dưới hàng me
Hoặc trốn nắng vào ci nê hú hí

Chiều công viên cùng nàng mừng cho có !
Hoặc đêm về ngồi ngắm ánh trăng trong .
Nàng hiền khô yếu đuối gọn trong lòng .
Để từ đó yêu nàng vô bờ bến ...

Đâu những yêu kiều dịu dàng thương mến
Tiếng thu ca ru giấc ngủ êm đềm ,
Đâu những chiều có chỗ đứng bên thềm .
Ta chết cứng trong tóc mềm môi ướt .

Để ta chiếm lấy phần riêng bí mật .
Than ôi ! Thời oanh liệt nay còn đâu !!
Để giờ đây ta ngậm một mối sầu ,
Ghét thế sự con người nhiều thay đổi .

Những cảnh đời nhiều tầm thường giả dối .
Bao bon chen bao gian dối lọc lừa .
Nàng của ta cũng thay đổi bao mùa ,
Hay đanh đá hay chanh chua quát tháo !

Mắt nai tơ giờ trợn trừng thao láo !
Đôi môi mềm cong cớn hết tươi cười ,
Mỗi cuối tuần lãnh check bảo "Đưa tôi"
Ta ngửa mặt "Thế thời thời phải thế" !!!!!

Nơi xứ Mỹ thôi ta đành lép vế
Đành ngu ngơ đành nhẫn nhục chờ thời ,
Nhưng càng lâu ta càng thấy ..hết thời ,
Cho đến lúc tự nhiên đâm ra nhát

Để giờ đây những đêm trường ngao ngán
Ta lâu ngày... phở tái vẫn thèm ăn,
Vẫn đợi chờ gió đến để ..bẻ măng ,
Nằm phục kích ..chờ nai vàng nộp mạng ????

Ta nhớ lại những ngày xưa ngang dọc
Mà giờ đây ôm hận suốt đêm thâu
Hãy vùng lên có chỗ đứng ngẩng đầu
Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt.

Hãy vươn lên khi chỉ còn chút sức,
Hãy la to cho chằng lửa giật mình
..........................................................
Nói cho đã rồi sao lại nín thinh
Vì vợ mới kêu ta ....đi rửa chén
Huhuhu*:(( crying.*:( sad

Tác gỉa:  Không không Biết
( Quang Nguyen chuyển )


*************************

Mưu sinh trên hồ nước 'máu loang'

Hồ Retba, Senegal nằm giữa những đồi cát trắng và Đại Tây Dương, thu hút lượng lớn khách du lịch bởi màu nước hồ đỏ như máu loang.

Retba là hồ nước rộng 3 km2, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới năm 2005. Nó là một trong những thắng cảnh thu hút khách du lịch nhất ở Senegal. Còn đối với người dân Tây Phi, hồ nước là nguồn sống quan trọng của họ.

Mưu sinh trên hồ nước 'máu loang'
Người dân mưu sinh trên hồ nước đỏ như màu máu. Ảnh: CNN

Hàm lượng muối trong hồ Retba cao gấp 40% độ mặn trung bình của các đại dương, biến nó trở thành đối thủ của Biển Chết. Sở dĩ hồ có màu nước đỏ như máu loang là do ánh nắng mặt trời kết hợp với loại vi tảo ưa muối dunaliella salina sống trong nước hồ.

Trong quá khứ, người ta từng đánh cá trên hồ nhưng tới những năm 1970, người dân địa phương bắt đầu thu muối đọng dưới đáy hồ để bán nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình. Những người thu muối phải ngâm mình 7 giờ/ngày trong hồ nước mặn chát để thu muối bằng những công cụ đơn sơ, bao gồm một chiếc giỏ, thuổng và gậy.

Mưu sinh trên hồ nước 'máu loang'
Lớp dầu thực vật giúp da người không bị nước hồ tàn phá. Ảnh: CNN

Nhằm tránh tác hại của nước hồ tới cơ thể, người thu muối xoa lên cơ thể một lớp dầu thực vật. Moussa Fame, người 7 năm làm công việc thu muối trên hồ Retba, cho biết: “Nếu bạn không xoa dầu thực vật lên người, muối sẽ tàn phá da của bạn. Đối với những vết thương hở, nước hồ sẽ khiến chúng trở nên tồi tệ hơn”.

Công cụ mưu sinh của những người như Fame chủ yếu được làm bằng gỗ. Kim loại, đặc biệt là sắt, rất dễ bị rỉ sét sau khi tiếp xúc với nước hồ. “Tôi biết rõ nơi nào có muối. Dựa vào các que thăm dò, tôi sẽ nhận thấy sự hiện diện của chúng. Tôi sử dụng xẻng để xác định xem lượng muối dưới đáy hồ có đáng để khai thác hay không. Nếu có, tôi sẽ dồn chúng lại xung quanh cái que trước khi đưa chúng lên khỏi mặt hồ”, Fame kể.

Mưu sinh trên hồ nước 'máu loang'
Muối đọng dưới đáy hồ mang lại khoản thu nhập không nhỏ cho các gia đình. Ảnh: Getty

Chính quyền địa phương ước tính 1.000 người làm công việc thu muối trên hồ Retba. 600 người đàn ông và 400 phụ nữ thu được 24.000 tấn muối mỗi năm. Nhiều người dân Tây Phi chọn mưu sinh trên hồ nước này. Hơn 70% lượng muối từ hồ nước được xuất khẩu khắp các quốc gia trong khu vực, đặc biệt là Bờ Biển Ngà.



***********************

Cảnh tượng kỳ quái trên đảo búp bê

Hòn đảo Isla de la Munecas trở thành điểm du lịch hấp dẫn các du khách hiếu kỳ và ưa mạo hiểm bởi hàng trăm con búp bê trên cây giữa bầu không khí đầy ma quái.

Isla de la Munecas – đảo Búp bê – nằm giữa kênh đào Xochimico, phía nam thành phố Mexico.
Isla de la Munecas – đảo Búp bê – nằm giữa kênh đào Xochimico ở phía nam thành phố Mexico.
Nghệ sĩ ẩn dật Julian Santana Barrera là người đã tạo ra “kiệt tác” đáng sợ này trong hơn 50 năm.
Nghệ sĩ ẩn dật Julian Santana Barrera là người  tạo ra những “kiệt tác” đáng sợ trong hơn 50 năm.                          
Nghệ sĩ ẩn dật Julian Santana Barrera là người đã tạo ra “kiệt tác” đáng sợ này trong hơn 50 năm.  Ông đã phát hiện một con búp bê nổi trên bờ mặt kênh chỉ vài ngày sau cái chết bí ẩn của một bé gái.
Barrera phát hiện một con búp bê nổi trên bờ mặt kênh chỉ vài ngày sau cái chết bí ẩn của một bé gái.
Theo truyền thuyết địa phương, ông Barrera bị ám ảnh bởi cái chết của cô bé khi cho rằng, linh hồn của em đã nhập vào con búp bê. Vì vậy, ông đã thu thập những con búp bê đáng sợ và treo chúng trên khắp hòn đảo để xoa dịu tinh thần.
Theo truyền thuyết địa phương, Barrera cho rằng, linh hồn của em đã nhập vào con búp bê. Vì vậy, ông đã thu thập những con búp bê đáng sợ và treo chúng trên khắp hòn đảo để xoa dịu cảm giác ám ảnh.
Isla de las Munecas trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với những ai ưa thích nét ma quái, rùng rợn của hàng trăm con búp bê không tay, không chân và đôi mắt vô hồn.
Isla de las Munecas trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với những người ưa thích nét ma quái, rùng rợn của hàng trăm con búp bê không tay, không chân và đôi mắt vô hồn.
Người dân địa phương đồn rằng, những con búp bê thường thì thầm với nhau khi cơ thể của chúng treo lủng lẳng trên thân cây.
Người dân địa phương đồn rằng, những con búp bê thường thì thầm với nhau khi chúng treo lủng lẳng trên thân cây.
Chúng sẽ trở nên đáng sợ vào ban đêm.
Chúng càng trở nên đáng sợ hơn vào ban đêm.
Năm 2001, người ta phát hiện ra ông Barrera chết đuối tại đúng nơi mà bé gái xấu số được tìm thấy.
Năm 2001, người ta phát hiện Barrera chết đuối tại đúng nơi mà ông thấy bé gái xấu số từ nhiều thập kỷ trước. 
Sau cái chết của Barrera,  đảo Búp bê trở nên nổi tiếng trong mắt các du khách. Thậm chí, họ còn đem theo búp bê khi tới thăm quan, khiến hòn đảo càng nhiều búp bê hơn nữa.
Sau cái chết của Barrera, đảo Búp bê trở nên nổi tiếng. Thậm chí du khách còn đem theo búp bê khi tới đảo khiến số lượng búp bê trên đảo tăng dần.

Ảnh: Zen Skilllicorn



******************************

Kẻ làm thuê trói thiếu nữ rồi gây ra vụ cướp táo tợn

Lọt vào bên trong, Khải nhẹ nhàng trói tay, chân và bịt miệng thiếu nữ. Trước khi cướp iPhone 5S, tiền và xe tay ga, hung thủ đâm nạn nhân trọng thương.

Thấy tình cảnh nghi phạm đáng thương, bà Trần Thị Huế (52 tuổi), chủ quán cơm trên đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM) nhận Phạm Trọng Khải (18 tuổi, quê Hậu Giang) vào làm việc và cho tá túc tại quán. Đúng đêm thứ 2 ở lại quán, tên Khải trèo vào phòng chị Nguyễn Thị Trinh (22 tuổi, ở địa chỉ trên) tấn công nữ chủ phòng bằng nhiều nhát dao rồi cướp sạch tài sản tẩu thoát.

Bà Huế cho biết, gia đình xây dựng hai căn nhà liền kề nhau để chia mặt bằng kinh doanh quán cơm và cho thuê trọ. Nạn nhân Trinh thuê trọ kế bên quán cơm còn tên Khải được bà chủ cho tá túc tạm ở dãy ghế sofa đặt bên ngoài.

Theo bà Huế, lúc trước Khải làm phụ hồ cho các công trình nhà cửa tại khu vực gần đó nên thường ghé quán bà ăn cơm. Vào ngày 8/6, hắn lân la tới quán và năn nỉ xin vào phụ bán quán kiếm tiền về quê. “Thấy nó kể lể hoàn cảnh tôi cũng thương tình mới cho vào làm. Nó nói không có chỗ ở, xin tôi cho ngủ lại qua đêm ở quán. Cũng đắn đo nhưng nó nài nỉ hoài khiến tôi mủi lòng, không ngờ thằng Khải vào ở được 2 ngày thì xảy ra chuyện”, bà Huế trần tình.

Rạng sáng ngày 10/6, lợi dụng mọi người yên giấc, nam thanh niên phụ quán cơm trèo vào phòng chị Trinh thuê trọ trong nhà bà Huế (phòng ngăn vách gỗ, có khoảng trống phía trên). Lọt vào bên trong, tên Khải nhẹ nhàng trói tay, chân và bịt miệng nạn nhân. Tiếp đó thủ phạm dùng dao thủ sẵn trong người đâm vào nhiều vị trí trên người nạn nhân.

Gây án xong, thủ phạm lục ví nạn nhân lấy khoảng một triệu đồng tiền mặt, chiếc điện thoại iPhone 5S, sau đó cướp luôn chiếc xe Attila của tẩu thoát. Khi Khải gây án trên gác lửng căn phòng có thêm người khác đang ngủ nhưng không ai hay biết.

Bà Trần Thị Huế, chủ căn nhà trọ.
Bà Trần Thị Huế, chủ căn nhà trọ.

“Tối đó, tôi nghe tiếng động phát ra từ căn nhà bên cạnh chợt tỉnh giấc. Thấy lạ, tôi kêu các con dậy để kiểm tra. Khi sang nhà bên cạnh thì thấy cửa nhà mở, bật đèn lên nhìn không thấy thằng Khải cùng xe nhỏ Trinh đâu. Biết có chuyện, tôi cùng mấy đứa con chạy vào phòng con bé đã thấy nó bị trói, người chi chít vết thương”, bà Huế chưa hết bàng hoàng kể. 

Ngay lúc đó, con trai bà chủ quán cơm đưa nạn nhân đi cấp cứu đồng thời trình báo sự việc lên công an. Cũng theo lời bà Huế, sau 3 ngày được điều trị tại Bệnh viện 115 (quận 10, TP.HCM), do vết thương nhẹ nên nạn nhân đã hồi phục sức khỏe và đã xuất viện. Sau khi xuất viện, chị Trinh không muốn về lại phòng trọ cũ, đã được bạn trai chuyển chỗ ở.

Bà Huế cung cấp thêm, trước hôm xảy ra vụ việc, tên Khải có ý định mượn chiếc xe tay ga của gia đình đi mua đồ đạc nhưng cảnh giác, con bà Huế không cho mượn xe. Khuya hôm sau, thanh niên phụ quán đã thực hiện hành vi cướp tài sản của chị Trinh.

Sự việc xảy ra vào đêm khuya nên người dân trong khu vực ít ai biết. Hỏi về tên Khải, tất cả người dân địa phương đều lắc lắc đầu vì không biết ngoài cái tên Phạm Trọng Khải, quê ở tỉnh Hậu Giang. 

Công an quận 7 cho biết, lượng chức năng đang truy lùng tung tích nghi phạm. Trước đây Khải từng bị bắt giữ ở quê do hành vi Trộm cắp tài sản.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Đức Tài/Pháp Luật Việt Nam
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại



***********************

Xác thiếu phụ lõa thể bị xâm hại nằm giữa ruộng mía

Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai nhận, ban đầu chỉ muốn nạn nhân cho… quan hệ tình dục để trừ món nợ 500.000 đồng từ nửa năm trước.

Nổi dục vọng đê hèn sau bữa nhậu túy lúy

Chiều ngày 10/6, bà Ngô Kim Hồng (43 tuổi, ở thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) rời nhà đi đánh lá mía thuê (lột những lá khô trên cây mía). Đến quá 18h, người nhà không thấy bà Hồng về liền tỏa ra để tìm kiếm.


Sau khi tấn công và dìm bà Phụng xuống mương nước cho đến chết, Thanh kéo xác nạn nhân lên bờ rồi giở hành vi đồi bại.

Sau vài giờ đồng hồ tìm kiếm, người nhà phát hiện thi thể của thiếu phụ nằm chết giữa ruộng mía. Nghiêm trọng hơn, nạn nhân được phát hiện trong tình trạng chiếc quần bị tụt xuống gần hết chân. Hai tay đưa cao lên trời và khuôn mặt vẫn còn nguyên sự kinh hoàng, phẫn nộ.

Tại hiện trường, những dấu vết hung thủ để lại rất khó để tiến hành điều tra xác định nghi phạm. Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, công an tỉnh Hậu Giang đã phối hợp cùng công an huyện Phụng Hiệp khoanh vùng những người nghi vấn. Sau vài tiếng điều tra, rà soát, cảnh sát nhận định Phạm Văn Thanh (24 tuổi, ở xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp) là người khả nghi nhất.

Thanh được mời về cơ quan công an. Sau ít phút, nam thanh niên phải cúi đầu thừa nhận tội ác.

Theo lời khai của Thanh, trưa ngày 10/6, sau khi nhậu gần hết 2 lít rượu với bạn bè, anh ta ra đồng tìm dớn (một loại dụng cụ dùng để bẫy cá) phát hiện bà Hồng đang làm việc ruộng mía. 

Ruộng mía nơi phát hiện thi thể của nạn nhân.
Ruộng mía nơi phát hiện thi thể của nạn nhân.

Sau bữa nhậu với bạn bè, thanh niên thấy bà Hồng làm cỏ một mình, lại nhớ đến món nợ 500.000 đồng mà người phụ nữ này nợ mình từ nửa năm trước, Thanh gạ gẫm cho… quan hệ tình dục để trừ nợ.

Bị từ chối, Thanh vẫn không bỏ cuộc mà lại nảy sinh ý định hiếp dâm. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Thanh xông tới bịt miệng, khống chế rồi dìm người phụ nữ này xuống mương. Nạn nhân bị tấn công bất ngờ, lại không thể chống trả nổi sức của thanh niên nên chỉ nằm yên chịu trận. 

Sau khi thấy nạn nhân không cử động nữa, Thanh kéo nạn nhân lên khỏi mương nước rồi bắt đầu thực hiện hành vi đồi bại. Thỏa mãn xong dục vọng thấp hèn, hung thủ để mặc nạn nhân giữa ruộng mía rồi bỏ về nhà.

“Tội nghiệp bà Hồng, thường thì đánh lá mía người ta chỉ làm buổi sáng, buổi chiều không ai làm vì nắng quá. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên bà phải chấp nhận vất vả. Không ngờ đây lại là điều kiện thuận lợi cho hung thủ thực hiện hành vi phạm tội”, một hàng xóm với nạn nhân xót xa.

Hung thủ từng hai lần hiếp dâm hụt người khác

Từ hiện trường vụ án đến nhà nạn nhân chỉ hơn một km. Ngôi nhà lụp xụp, không che nổi những cơn mưa dầm dề tháng Sáu. Ông  Lê Văn Dũng, chồng của nạn nhân chưa hết bần thần sau những gì xảy đến với gia đình mình. Người chia sẻ: “Sức khỏe tôi mấy năm qua không được tốt nên chỉ làm được những việc lặt vặt. Chuyện cơm áo gạo tiền đều trong chờ hết vào vợ tôi. Vợ chồng có được 3 đứa con gái, đứa lớn nhất đang chuẩn bị thi vào đại học ở Cần Thơ. Đứa nhỏ nhất chỉ mới học lớp 2. 

Gia đình tôi khó khăn trăm bề, vừa lo ăn vừa lo tiền học cho 3 đứa con nhưng vợ tôi không kêu ca. Bây giờ bà ấy chết tức tưởi như thế này, tôi sống đây mà không thể yên lòng được”. 

Điều mà gia đình nạn nhân bức xúc nhất là lời khai của hung thủ cho rằng nạn nhân thua bài bạc dẫn đến nợ nần 500.000 đồng. Cha của nạn nhân buồn bã cho biết: “Con gái tôi hiền lành ai cũng biết, nó chăm chỉ làm ăn nuôi chồng con. Thời gian đâu mà bài bạc rồi đến nợ nần hung thủ đến mức ấy”. 

Thanh tại cơ quan điều tra.
Thanh tại cơ quan điều tra.

Thêm một điều nữa mà người nhà nạn nhân không hiểu được, bà Hồng vốn sức khỏe rất tốt, sức vóc lại cao to hơn người. “Với một người đàn ông bình thường muốn quật ngã con tôi còn khó khăn. Huống gì là một thanh niên đang say rượu. Tôi nghi ngờ nó dùng thủ đoạn nào đó để hãm hại con gái tôi”, người cha ngậm ngùi.

Nhiều người dân ấp Tân Hưng chia sẻ, nạn nhân là một người phụ nữ vui vẻ, dễ mến. “Cô ấy sống tốt lắm, không cãi cọ, lớn tiếng với ai một lời. Tuy nghèo khó nhưng lúc nào cũng lạc quan, tháo vát”, một người hàng xóm cho biết.

Về phần hung thủ, Thanh thuộc thành phần bất hảo tại địa phương nên người dân rất e dè. “Nhà này dữ dằn lắm, từ cha cho đến anh em của Thanh đều vào tù ra tội. Thanh tuy chưa có tiền án tiền sự những cũng là “ông trời con” ở cái ấp này”, một người dân tiết lộ.

Điều đặc biệt hơn, Thanh là người được biết đến với hành động “thả dê” khắp nơi. Thanh đã hai lần có ý đồ xấu với hai người phụ nữ đã lớn tuổi ngụ cùng xã nhưng không thành. “Mới mấy tháng đây thôi, nó qua ấp bên cạnh ăn nhóm họ đám cưới (tiệc đêm trước khi cưới ở miền Tây). Không biết uống bao nhiêu rượu rồi lén mò vào giường của người ta. Bị phát hiện hét lên, nó mới co giò bỏ chạy”, một hàng xóm tố cáo.

Cứ mỗi lần bị phát hiện hành vi bỉ ổi của mình, Thanh lại bỏ trốn khỏi địa phương, đến khi mọi chuyện lắng xuống thì mới chịu mò về nhà. Những nạn nhân của Thanh vì không có chứng cứ, phần lại sợ hãi “tiếng tăm” của gia đình Thanh nên cũng ngậm ngùi bỏ qua. 

Ngoài những hành vi trên, Thanh còn thường xuyên tham gia gây gổ rồi đánh nhau với những thanh niên trong xã. Với hành vi phạm tội nghiêm trọng của mình lần này, người dân nơi đây tuy rất hoang mang nhưng cũng không giấu được sự vui mừng khi Thanh bị bắt và sắp sửa bị pháp luật trừng trị.

Thanh đã bị công an tỉnh Hậu Giang tạm giữ để điều tra về hành vi Giết người và Hiếp dâm.

Theo Nguyên Việt/Pháp Luật Việt Nam



***************************

Những bộ nội y bằng vàng nguyên chất gây choáng

Chính vì làm bằng vàng nguyên chất nên giá thành của những bộ đồ này cũng không hề rẻ.

Tháng 6 năm 2013, nhân dịp kỷ niệm ngày khai trương, một cửa hàng vàng ở Giang Tây, Trung Quốc tổ chức triển lãm bộ đồ lót bằng vàng thật 100% trị giá khoảng một tỷ đồng. Phóng to
Tháng 6/2013, nhân dịp kỷ niệm ngày khai trương, một cửa hàng vàng ở Giang Tây, Trung Quốc tổ chức triển lãm bộ đồ lót bằng vàng thật 100% trị giá khoảng một tỷ đồng.
Chiếc áo lót được chạm trổ cặp chim phượng rất tinh xảo đi kèm với chiếc quần lót cũng bằng vàng rất mỏng manh. Không chỉ khắc hình các con vật quý hiếm như rồng, phượng hoàng… mà trên chiếc áo còn có dòng chữ tên của cửa hiệu vàng. Chiêu quảng bá của cửa hàng này nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm cửa hàng và chụp ảnh lưu niệm.
Chiếc áo lót được chạm trổ cặp chim phượng rất tinh xảo đi kèm với chiếc quần lót cũng bằng vàng rất mỏng manh. Không chỉ khắc hình các con vật quý hiếm như rồng, phượng hoàng, trên chiếc áo còn có dòng chữ tên của cửa hiệu vàng. Chiêu quảng bá của cửa hàng này nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm cửa hàng và chụp ảnh lưu niệm.
Theo thông tin từ phía cửa hàng, bộ đồ lót bằng vàng này nặng tới 950 gram.
Theo thông tin từ phía cửa hàng, bộ đồ lót bằng vàng này nặng tới 950 gram.
Bộ bikini bằng vàng, tại buổi biểu diễn ở Nhật Bản tháng 7 năm 2007, có trị giá 10 triệu yên.
Bộ bikini bằng vàng, tại buổi biểu diễn ở Nhật Bản tháng 7/2007, có trị giá 10 triệu yên.
Bộ đồ lót bằng vàng nguyên chất tại tuần lễ thời trang quốc tế ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 24 tháng 10 năm 2011. Nhà thiết kế phải mất 6 tháng để hoàn thành. Bộ đồ lót này nặng 1000 gram, trị giá trên 4 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 14 tỉ đồng).
Bộ đồ lót bằng vàng nguyên chất tại tuần lễ thời trang quốc tế ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 24/10/2011. Nhà thiết kế phải mất 6 tháng để hoàn thành. Bộ đồ lót này nặng 1.000 gram, trị giá trên 4 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 14 tỷ đồng).
Chiếc áo lót tên “Phượng hoàng” trị giá 1.89 triệu USD tại buổi biểu diễn thời trang ở Seoul, Hàn Quốc năm 2006.
Chiếc áo lót tên “Phượng hoàng” trị giá 1.89 triệu USD tại buổi biểu diễn thời trang ở Seoul, Hàn Quốc năm 2006.
Chiếc áo lót nặng 950 gram, trị giá 20 vạn nhân dân tệ, do một công ty sản xuất đồ lót tại Thẩm Dương, Trung Quốc tạo ra trong vòng bốn tháng.
Chiếc áo lót nặng 950 gram, trị giá 20 vạn nhân dân tệ, do một công ty sản xuất đồ lót tại Thẩm Dương, Trung Quốc tạo ra trong vòng bốn tháng.

Theo Tiểu Bối/MASK
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

************************



Tất cả đàn ông đều đểu
Tác giả: Avertrenko, Arkadi

1
Trưởng phòng điều vận đầu máy xe lửa, lão già Miskin, gọi cô nhân viên đánh máy chữ Nina Riadnova vào phòng làm việc của mình và chìa ra hai tập tài liệu, bảo cô đánh máy lại sạch sẽ.

Khi Miskin trao hai tập giấy cho Nina, ông ngó cô chằm chằm; nhờ ánh dương quang, lần đầu tiên ông mới được trông thấy cô thật rõ ràng.

Trước mặt ông là một cô gái tầm thước, phổng phao, ngực cao vổng. Gương mặt xinh đẹp trắng hồng của cô toát ra vẻ thản nhiên, chỉ trong đôi mắt mới thỉnh thoảng ánh lên những đốm lửa màu xanh sẫm.

Miskin bước đến gần sát bên cô và nói:

- Thế này, nhờ cô… đánh máy mấy tờ giấy này. Tôi không làm phiền cô chứ?

- Tại sao ạ? – Nina hơi ngạc nhiên. – Cháu được trả lương là để làm việc ấy mà.

- Thế, thế… lương. Đúng vậy, lương. Cô đánh máy có đau ngực không? Thật đáng buồn để bộ ngực đẹp như thế kia lại bỗng nhiên bị đau.

- Ngực cháu không bị đau gì cả.

- Tôi rất mừng. Cô có lạnh không?

- Tại sao cháu lại có thể lạnh được ạ?

- Áo ngoài của cô mỏng và trong suốt thế này… Kìa, đấy, nhìn rõ cả cánh tay. Đôi tay cô đẹp quá. Cơ trên tay cô có săn chắc không?

- Để tay tôi được yên!

- Cưng… một phút nào… khoan… Sao lại giằng ra thế? Để anh xem, tay áo mỏng quá…

- Sao ông dám! Bỏ tay ra… Tôi đau… Đồ đểu!

Nina Riadnova vùng ra khỏi đôi tay gân guốc của lão già Miskin, chạy vào gian phòng lớn, nơi những nhân viên khác của phòng điều vận đang làm việc.

Tóc cô bị xô lệch sang bên, tay trái cô, chỗ phía trên khuỷu, đau âm ỉ, khó chịu.

- Đồ mất dạy, – Nina rủa thầm. – Ta sẽ không bỏ qua chuyện này đâu!

Cô đậy vỏ lên chiếc máy chữ, mặc áo khoác ngoài, rời khỏi nơi làm việc; khi đã ra ngoài phố, cô dừng lại trên vỉa hè, ngẫm nghĩ: “Mình phải đến gặp ai nhỉ? Đến luật sư vậy”.

2
Luật sư Iazưtrnicov ngay lập tức tiếp Nina và nghe cô kể rất chăm chú.

- Đểu đến thế là cùng! Mà lại già nữa kia đấy! Bây giờ cô muốn gì? – luật sư Iazưtrnicov dịu dàng hỏi cô.

- Có thể tống lão đi Xibiri được không? – Nina hỏi.

- Xibiri thì không được… Nhưng khởi kiện bắt hắn ta phải chịu trách nhiệm nói chung thì được.

- Thì anh khởi kiện đi.

- Cô có nhân chứng không?

- Tôi là nhân chứng đây! – Nina đáp ngay.

- Không được, cô là người bị hại. Nếu như không có nhân chứng thì cô có dấu vết xâm hại nào không?

- Tất nhiên là có. Lão ta xâm hại tôi rất thô bỉ. Bóp chặt lấy tay tôi. Có lẽ bây giờ vẫn còn vết tím bầm.

Luật sư Iazưtrnicov trầm ngâm, nhìn bộ ngực lộng lẫy của Nina, nhìn cặp môi đẹp và đôi má ửng hồng – một giọt nước mắt nhỏ trào ra và chảy dài bên má của cô gái. – Cho tôi xem tay nào, – luật sư nói.

- Ở chỗ này, trong áo ấy.

- Nhưng phải cởi áo ra.

- Nhưng anh không phải bác sĩ, mà là luật sư, – Nina ngạc nhiên.

- Điều đó không có ý nghĩa gì hết. Chức năng bác sĩ và chức năng luật sư gần nhau đến mức nhiều khi chúng hòa lẫn vào với nhau. Cô có biết bằng chứng ngoại phạm là gì không?

- Không, tôi không biết.

- Ấy thế đấy. Để xác định tội phạm, tôi trước hết cần phải xác định bằng chứng ngoại phạm của cô. Cởi áo ra.
Nina đỏ mặt, thở dài, vụng về tháo mấy cái móc khuy áo và kéo một bên vai áo xuống.

Luật sư giúp cô cởi áo. Khi cánh tay mềm mại trắng hồng của Nina lộ ra với một chỗ lõm nhỏ nơi khuỷu, luật sư đưa mấy ngón tay sờ lên chỗ có vết đỏ gần bờ vai trắng hồng và lịch thiệp nói:

- Xin lỗi, tôi cần phải xác nhận bằng chứng. Giơ tay lên. Thế, cái gì đây? Ngực à?

- Đừng động vào tôi! – Nina hét lên. – Làm sao anh dám?!

Run rẩy toàn thân, cô chụp vội lấy tay áo khoác và vội vã mặc vào.

- Gì mà cô giận dữ thế? Tôi còn cần phải xác định để loại bỏ khả năng kháng kiện…

- Anh là đồ mất dạy! – Nina cắt ngang, dập mạnh cửa, bước ra khỏi phòng.

Bước đi ngoài phố, cô thầm nhủ:

- Mình đến gặp luật sư để làm gì nhỉ? Đáng ra mình cần đến gặp bác sĩ xin giấy chứng nhận về việc xâm hại thô bỉ này mới phải.

3
Bác sĩ Dubiago là một người đàn ông đứng tuổi đạo mạo. Ông tỏ vẻ hết sức thông cảm với Nina, lắng nghe cô kể, chửi rủa lão trưởng phòng điều vận và gã luật sư, rồi nói:

- Cởi đồ ra.

Nina cởi áo ngoài, nhưng bác sĩ Dubiago xoa tay bằng một động tác rất chuyên nghiệp và nói:

- Cô, thế này, cởi hết ra…

- Hết là thế nào? – Nina bùng lên.

- Lão ta túm lấy tay tôi. Tôi chỉ cho ông xem tay thôi.

Bác sĩ ngắm nghía thân hình Nina, bờ vai trắng như sữa của cô, và dang hai tay ra.

- Dù sao thì cô cũng phải cởi hết… Tôi cần phải có một cái nhìn tổng thể về cô. Xin lỗi, để tôi giúp cô.

Ông cúi xuống bên Nina, khám phá cô bằng đôi mắt cận thị, nhưng chỉ một phút sau cái vung tay của Nina đã đánh văng khỏi mũi ông cặp kính cận, khiến bác sĩ Dubiago nhất thời mất đi không chỉ khả năng có một cái nhìn tổng thể, mà cả cái nhìn bình thường cũng không thể có.

- Để tôi yên.. Lạy Chúa! Tất cả đàn ông đều đểu.

4

Rời khỏi nhà bác sĩ Dubiago, Nina toàn thân run rẩy vì giận dữ và phẫn nộ.

“Đấy – những người bạn của loài người đấy! Những con người trí thức đấy!… Không, cần phải vạch mặt, phanh phui, tố giác tất cả cái lũ đểu giả mang mặt nạ đạo đức này”.

Nina đi loanh quanh trên các hè phố một hồi, bình tĩnh lại ít nhiều, rồi quyết định đến gặp nhà báo Gromov, một nhân vật tên tuổi, có tiếng là đàng hoàng, trung thực, không thể mua chuộc được, một tuần từ hai đến ba lần thẳng tay vạch mặt sự dối trá.

Nhà báo Gromov thoạt đầu tiếp Nina không được niềm nở cho lắm; nhưng sau khi nghe xong câu chuyện của cô, anh đã tỏ vẻ cảm thông với những phiêu lưu bất hạnh của cô.

- Cha cha! – anh cười cay đắng.

- Thấy chưa, những con người tốt đẹp có trách nhiệm chữa trị vết thương và giảm nhẹ đau đớn cho loài người đau khổ! Thấy chưa những kẻ bảo vệ nhân dân bị áp bức và lăng nhục, những đại diện cho chân lý công bằng! Họ đã bị rơi mặt nạ văn hóa ngay trong lần đụng chạm vớ vẩn nhất với cuộc sống. Một lũ man rợ, đến tận giờ vẫn sống bằng xác thịt… Cha – cha! Ta biết họ mà.

- Có phải cởi áo ra không ạ? – Nina rụt rè hỏi.

- Cởi áo? Cởi để làm gì? Mà… cũng có thể cởi ra. Thử xem những cái dấu vết… hừm… của văn hóa.

Nhìn thấy cánh tay trần và khoảng vai của Nina, Gromov nheo mắt lắc đầu:

- Nhưng mà… tay của cô em… chẳng lẽ có thể đem trưng những hiện vật như thế này ra để quyến rũ nhân loại ư? Mặc vào đi. Hay là… không… gượm đã… Có mùi thơm gì thế này? Thế nào, nếu như tôi hôn vào cánh tay này, vào đây, ở khuỷu… Chà, hừm… chắc cô em cũng đồng ý rằng cô em chẳng thiệt hại gì, mà tôi lại có được một cảm giác thú vị mới mẻ để…

Gromov không có dịp được hưởng cái cảm giác thú vị đó. Nina kiên quyết từ chối nụ hôn; cô khoác lại áo vào và bỏ đi.

Về đến nhà, cô cười trong nước mắt.

“Lạy Chúa tôi, đàn ông rặt một lũ đểu cáng và ngu ngốc!”.

5
Buổi tối, Nina ngồi khóc trong phòng.

Rồi bởi vì rất muốn chia sẻ nỗi đau khổ của mình với một ai đó, cô thay áo và đi sang phòng chàng sinh viên tự nhiên học Ikhnevmonov sống bên cạnh trong cùng khu chung cư.

Ikhnevmonov suốt ngày đêm chỉ ôm lấy đống sách, bao giờ người ta cũng trông thấy anh cúi sát khuôn mặt đẹp, xanh xao trên những trang sách in, vì vậy Nina gọi đùa anh là ngài giáo sư.

Khi Nina bước vào, Ikhnevmonov ngước đầu lên khỏi trang sách, hất tóc ra sau và nói:

- Chào cô Nina! Nếu cô nàng muốn uống chè, thì chè và giăm bông ở kia. Còn Ikhnevmonov phải đọc nốt chương này đã.

- Hôm nay em bị làm nhục, anh Ikhnevmonov ạ, – vừa ngồi xuống Nina vừa nói.

- Sao?.. Ai?

- Một luật sư, một bác sĩ, một lão già. Toàn bọn đểu!

- Người ta làm nhục bạn như thế nào?

- Một người bóp tay đến bầm tím, còn bọn khác thì dòm ngó và cứ bám riết lấy…

- Thế… – Ikhnemonov lật trang sách, nói. – Thiệt quá đáng.

- Tay vẫn đau, khó chịu, – Nina than vãn.

- Một lũ đê tiện! Bạn uống trà đi!

- Có lẽ, – Nina buồn rầu mỉm cười, – cả anh cũng muốn xem tay em như mấy người kia?

- Xem để làm gì? – chàng sinh viên mỉm cười. – Có vết bầm – bạn nói tôi tin rồi mà.

Nina uống trà. Ikhnemonov giở từng trang sách.

- Đến tận giờ cánh tay vẫn rát, – Nina lại than thở. – Có phải đắp thuốc không anh nhỉ?

- Tôi không biết.

- Hay là để anh xem tay? Em biết anh không như những người khác, em tin anh.

Ikhnevmonov nhún vai.

- Làm phiền bạn làm gì?… Nếu tôi là thầy thuốc thì tôi đã giúp bạn rồi. Nhưng tôi học tự nhiên…

Nina cắn môi, đứng dậy và khẩn khoản:

- Nhưng dù sao anh cũng nhìn qua một tí.

- Thì nào, đưa tay bạn đây… Đừng lo… bạn chỉ tuột áo khỏi vai… thế… Đây à?.. Hừm. Đúng là vết bầm. Cái lũ đàn ông này. Nhưng nó sẽ chóng khỏi thôi.

Ikhnemonov lắc đầu đầy thông cảm và lại ngồi xuống chúi đầu vào quyển sách.

Nina ngồi im lặng, làn da trên vai màu sữa sáng đục lên dưới ánh đèn vàng vọt.

- Bạn khoác áo vào đi, – Ikhnemonov nói. – ở đây lạnh lắm.

Tim Nina thắt lại.

- Lão lại còn véo chân em nữa, – Nina bất ngờ nói sau một hồi im lặng.

- Cái đồ đốn mạt! – Chàng sinh viên lắc đầu.

- Chỉ anh xem nhé?

Nina cắn môi và muốn kéo váy lên, nhưng chàng sinh viên đứng dậy nói:

- Để làm gì? Bạn lại phải cởi cả tất, mà ở đây gió lùa lạnh lắm. Bạn sẽ cảm mất thôi, chẳng hay ho gì. Tôi có biết mô tê gì về y học cả đâu, như trong dân gian người ta vẫn nói ấy. Bạn uống trà đi.

Chàng lại vùi đầu vào sách. Nina ngồi thêm một lúc, thở dài và lắc đầu:

- Thôi em về đây. Không thì nói chuyện làm anh mất tập trung công việc.

- Không sao đâu, – Ikhnevmonov nói, bắt tay Nina thật chặt khi tiễn cô ra cửa.

Bước vào phòng mình, Nina thả người xuống giường. Và, khép mi mắt lại, một lần nữa cô thì thầm:

- Tất cả đàn ông đều đểu!
http://kimdunghn.wordpress.com/2014/06/28/tat-ca-dan-ong-deu-deu/


********************

Rùng mình cách tử hình man rợ nhất thế giới hiện đại

(Kênh 13) – Dù đã bước sang thế kỷ 21, nhưng rất nhiều quốc gia vẫn còn áp dụng hình thức tử hình bằng cách ném đá có từ thời Trung cổ. Đây được cho là một hình phạt dã man và gây nhiều tranh cãi trong dư luận vì xâm phạm nghiêm trọng đến quyền con người.

Chôn sống rồi bị hàng chục người ném đá cho tới chết
Nhúng người vào thùng nước sôi, dùng tứ mã phanh thây, cho voi giẫm hay ném đá đến chết đều là những hình phạt rùng rợn dành cho tử tù thời Trung cổ. Trải qua nhiều thế kỷ, hầu hết những cách thức hành hình dã man kể trên đều đã bị nghiêm cấm hay xóa bỏ. Mặc dù vậy, ném đá cho đến chết vẫn là trường hợp ngoại lệ và được sử dụng cho đến tận ngày nay. Thậm chí, 15 nước trên thế giới, chủ yếu là các nước theo đạo Hồi và một số nước ở Châu Phi đã công nhận bằng luật pháp rằng đây mà một biện pháp tử hình hợp pháp.
Trong đó, Iran, Pakistan và Afganistan là 3 quốc gia bị dư luận thế giới lên án kịch liệt vì đã lạm dụng thái quá luật ném đá để hành quyết. Đạo luật tàn khốc này chủ yếu nhằm vào đối tượng là phụ nữ với tội danh ngoại tình. Trong Bộ luật hình sự của Iran còn quy định rõ ngoại tình trong những trường hợp nào thì bị ném đá. Thậm chí, bộ luật cũng quy định cụ thể kích thước của những viên đá dùng để ném các nạn nhân. Chúng không được quá to để khiến các nạn nhân tử vong sau khi bị ném trúng 2 viên, mà cũng không được quá nhỏ như những viên sỏi.
Một phụ nữ được quấn vải trắng và chôn sống để chờ ném đá
Một phụ nữ được quấn vải trắng và chôn sống để chờ ném đá
Thông thường, những phụ nữ sau khi bị kết tội ngoại tình sẽ bị bắt và mang đi hành quyết. Các nạn nhân được tắm rửa sạch sẽ, quấn lên người một lớp vải trắng, rồi được đưa đên một bãi đất trống. Tại đây, những người đàn ông đào một cái hố sâu, rồi lấp đất đến cổ các nạn nhân, chỉ chừa lại phần đầu nhoi lên mặt đất. Cách đó không xa, những chiếc xe tải chở đầy ắp đá đã đứng đợi sẵn sàng. Một vị bô lão có chức sắc và uy tín trong làng sẽ là người ném viên đá đầu tiên “khai cuộc”. Sau đó, đám đông sẽ cùng nhau ném đá vào đầu nạn nhân, chứng kiến sự đáu đớn và đổ máu của họ như một sự trừng phạt. Cuối cùng, đám đông chỉ chịu dừng tay khi nạn nhận được xác định là đã tử vong.
Thực tế, mỗi năm có hàng trăm phụ nữ trên thế giới đã phải bỏ mạng bằng hình thức tử hình được cho là vi phạm nghiêm trọng đến quyền con người này, trong đó, có rất nhiều cái chết đầy oan uổng. Dư luận thế giới sẽ không thể quên được cái chết của cô gái trẻ Aisha, 13 tuổi, người Somali đã bị chôn sống tại một sân vận động và bị 50 người đàn ông cầm đá ném đến chết, trước sự chứng kiến của hơn 1 ngàn người vì tội ngoại tình. Dù trước đó, cha của nạn nhân khẳng định con gái mình đã bị đổ tội oan, sau khi bị 3 người đàn ông cưỡng hiếp. Hay mới đây nhất, cô Ariga Bibi, một bà mẹ 2 con người Pakistan bị chính bác ruột, anh em họ và nhiều người dân làng ném đá đến chết, với nguyên nhân hy hữu là do cô dám sở hữu một chiếc điện thoại di động.
Sự lên án gay gắt của dư luận thế giới
Các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế cho biết, hầu hết phụ nữ tại các quốc gia trên không biết chữ và không có đủ kiến thức cũng như lý lẽ để có thể bảo vệ mình trước những lời buộc tội của dư luận. Trong khi đó, nhiều trường hợp, chính người thân của các nạn nhân lại đòi mang con gái, em gái của mình ra ném đá để bảo vệ danh dự cho gia đình. Mới đây, một cặp đôi người Afganistan đã bị bắt khi đang bỏ trốn cùng nhau trên một chiếc xe ôtô. Người dân làng đã định đem cặp đôi ra ném đá, song những người già trong làng không đồng ý. Tuy nhiên, cha của cô gái lại một mực xin được giết chết cô con gái và người tình, bởi theo ông ta, đó mới là cách để bảo vệ danh dự cho gia đình. Cuối cùng, cặp đôi đã bị bắn chết bằng súng.
Tử hình bằng việc ném đá không chỉ là nỗi ám ảnh với những người dân thế giới, mà cũng là nỗi sợ hãi của bất cứ chị em phụ nữ đang sinh sống tại những đất nước áp dụng luật này. Đến nỗi nguời ta nói vui rằng, những người bị tội không mong được thoát chết, họ chỉ mong được giảm án từ việc bị ném đá xuống thành treo cổ hoặc bắn chết bằng súng cũng đã mãn nguyện lắm rồi.
 Một nhóm đàn ông Châu Phi đang ném đá một người phụ nữ bị kết tội
Một nhóm đàn ông Châu Phi đang ném đá một người phụ nữ bị kết tội
Những năm gần đây, dư luận thế giới đã có những hành động thiết thực để phản đối cách tử hình rùng rợn này. Người dân Anh, Pháp, Mỹ đã xuống đường biểu tình và yêu cầu chính phủ các nước bãi bỏ luật ném đá. Tổ chức Ân xá quốc tế và các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế cũng đã nỗ lực hoạt động và cứu sống được hàng chục phụ nữ thoát khỏi bàn tay tử thần. Trường hợp của chị Ashtiani, một phụ nữ Iran là một ví dụ. Chị bị kết tội quan hệ bất chính với đàn ông, dù việc này đã xảy ra sau khi chồng chị chết, song người phụ nữ này vẫn phải chịu hình phạt ném đá. Chính con trai của chị Ashtiani đã viết đơn gửi đi khắp nơi để xin cầu cứu cho mẹ và các tổ chức nước ngoài đã vào cuộc. Án tử hình của chị đã được hoãn thi hành hơn 5 năm và có thể bị xóa hẳn trong thời gian tới.
Trước sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng thế giới về việc bãi bỏ luật ném đá, nhiều nước đã chọn những cách hành xử đối lập nhau. Trong khi Iran cho biết, nước này sẽ điều chỉnh luật, tìm một hình phạt mới thay thế cho việc ném đá áp dụng với tội ngoại tình, thì Afganistan lại có dự định đưa lại luật này vào hệ thống luật pháp sau 12 năm bãi bỏ. Mới đây, Quốc vương Brunei cũng cho biết vương quốc của ông sẽ áp dụng luật này từ tháng 4/2014. Bất chấp nhiều ý kiến phản đối, vị Quốc vương cho biết bộ luật hà khắc này sẽ chỉ mang tính đe dọa, với mục đích giữ gìn bản sắc dân tộc.
Song Phương chuyển


***************

Thật Khó Đỡ
- Nếu bố anh nghèo, đó là số phận của anh. Nếu bố vợ nghèo, đó là sự ngốc nghếch của anh.
- Ai cũng nên cưới vợ. Suy cho cùng, hạnh phúc không phải là thứ duy nhất có trên đời này.
...
- Tôi sinh ra thông minh. Giáo dục làm tôi hỏng.
- Làm việc để trở nên hoàn hảo. Nhưng không ai hoàn hảo cả. Vậy tại sao phải làm việc?
- Tôi đến đây để giúp đỡ mọi người. Vậy mọi người đến đây làm gì?
- Ai nói rằng tiền bạc không mua được hạnh phúc là vì họ không biết mua ở đâu thôi.
- Ánh sáng đi nhanh hơn âm thanh. Nên người ta chỉ có vẻ khôn ngoan cho đến khi ta nghe họ phát biểu.
- Tôi vốn là người có đầu óc mở nhưng rồi từ đấy trí tôi đã rơi vãi hết.
- Sau lưng người đàn ông thành công là một phụ nữ. Sau lưng người đàn ông không thành công là 2 phụ nữ.
- Không nên trì hoãn đến ngày mai những gì ta có thể trì hoãn hôm nay.
- Tương lai của ta phụ thuộc vào giấc mơ của ta. Vậy thì… ta hãy ngủ đi.
- Nên tìm cách nào đó để bắt đầu một ngày mới mà không phải thức dậy.
- Làm việc chăm chỉ không giết chết ai cả. Nhưng tại sao phải chấp nhận rủi ro đó?
- Công việc làm tôi hứng thú. Tôi có thể ngồi nhìn nó hàng giờ.
- Học nhiều biết nhiều. Biết nhiều quên nhiều. Quên nhiều biết ít. Vậy thì tại sao phải học?


IMG_0671
 
Quang Nguyen chuyển

*********************

Những Chú Tiểu Đại Hàn thật ngộ nghĩnh dễ thương

Hằng năm Hạ về sen nở rộ, hàng triệu Phật tử trên thế giới hân hoan đón mừng đức Phật đản sinh, theo truyền thống Phật giáo Hàn Quốc thì các bà mẹ lại mang những cậu quý tử tí hon từ 5 đến 7 tuổi đưa vào chùa cạo tóc làm chú Tiểu. Thời gian làm điệu trong vòng tay êm ấm với tình thương vô hạn của chư tôn đức Tăng già.

Sống theo quy củ chốn Thiền môn, trực tiếp học oai nghi, phong cách đi, đứng, nằm, ngồi, nói năng, động tịnh theo gương hạnh chư tôn đức Tăng già phạm hạnh, sau này khi lớn khôn, thành nhân chi mỹ, những ngày tháng tươi đẹp, hồn nhiên, ngây thơ trong sáng, thời gian ở chốn Thiền môn nghiêm tịnh sẽ mãi in đậm trong tâm thức của các chú Tiểu. . . Hy vọng những hạt giống Bồ đề này mãi nhân rộng, góp phần tương lại tươi đẹp cho Đạo pháp Dân tộc Hàn Quốc và thế giới hòa bình thịnh vượng.
BBT hân hạnh giới thiệu những hình ảnh nhíu mày nhăn mặt khóc, ánh mắt nụ cười hồn nhiên của những tiểu Hòa thượng hiền hòa dễ thương, cùng chia sẻ tương lai đầy niền tin và hy vọng của Phật giáo xứ Kim Chi :

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.
Nguồn: daophatngaynay.com



**********************

Bố cắt cổ con gái và con rể vì tự ý kết hôn tại Pakistan

Những người thân của một thiếu nữ tại Pakistan trói cô và chồng rồi cắt cổ hai người bằng liềm vì họ kết hôn bất chấp sự phản đối của gia đình.

Hôm 28/6 cảnh sát thông báo Muafia Hussein, một cô gái 17 tuổi, kết hôn với một người đàn ông 31 tuổi vào ngày 18/6 tại làng Punjabi, tỉnh Satrah ở miền đông Pakistan bất chấp sự phản đối của hai bên gia đình, Reuters đưa tin.

Theo truyền thống Pakistan, Việc một người phụ nữ tự lựa chọn tình yêu cũng được coi là sự sỉ nhục gia đình. Ảnh:
Theo truyền thống tại nhiều nơi ở Pakistan, một người phụ nữ tự lựa chọn tình yêu là hành vi sỉ nhục gia đình. Ảnh: alarabiya.net

Rana Zashid, một cảnh sát, kể rằng cha và mẹ cô gái đã tìm cách lừa cặp vợ chồng mới cưới tới nhà vào đêm 26/6 với lời hứa rằng cả hai gia đình sẽ chúc phúc cho hôn nhân của hai người.

“Khi Muafia và chồng tới nhà, họ trói hai người bằng dây thừng. Sau đó, cha của Hussein cắt cổ cả con gái lẫn con rể bằng liềm”, ông Zashid kể.

Cảnh sát bắt tất cả thành viên của gia đình cô gái. Theo lời khai của họ, việc Hussein kết hôn với một người đàn ông từ một bộ tộc thấp kém hơn khiến cả gia đình xấu hổ.

Người dân tại nhiều khu vực ở Pakistan chấp nhận việc “loại bỏ” những người phụ nữ có hành vi không đứng đắn như hát hò, nhìn ra ngoài cửa sổ hay nói chuyện với đàn ông không phải người họ hàng. Việc một người phụ nữ tự lựa chọn tình yêu cũng là sự sỉ nhục đối với gia đình.

Trong khi đó luật pháp Pakistan quy định gia đình nạn nhân có thể tha tội cho kẻ giết người sau khi tòa kết án.

Năm ngoái, Ủy ban Nhân quyền Pakistan ghi nhận 869 trường hợp “giết người vì danh dự” chỉ trong vài ngày. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn nhiều do chính quyền địa phương không thể thống kê tất cả trường hợp.  



******************

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Sau khi bắt cá voi, ngư dân đưa chúng tới các xưởng để xẻ thịt và cung cấp cho những người có nhu cầu. Các hoạt động như thế diễn ra công khai ở Nhật Bản.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Người ta rửa sạch con cá voi tại một xưởng xẻ thịt gần cảng Wada, thị trấn ven biển Minamiboso, tỉnh Chiba, miền nam Nhật Bản. Sau khi bắt cá voi, ngư dân đưa chúng tới các xưởng để xẻ thịt và cung cấp cho những người có nhu cầu. Các hoạt động như thế diễn ra công khai ở Nhật Bản. Thịt cá voi là thực phẩm truyền thống của người dân Nhật Bản nên các hoạt động đánh bắt loài sinh vật này vẫn diễn ra phổ biến bất chấp các nỗ lực bảo tồn của cả thế giới.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Sau khi rửa sạch, người ta đưa cá voi vào khu nhà xưởng để xẻ thịt trên nền gỗ. Quá trình ấy đòi hỏi sự hợp sức của nhiều người.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Với những công cụ chuyên dụng, người ta nhanh chóng lọc phần mỡ khỏi phần thân con cá.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Phần thịt bám vào xương con cá voi nạc hơn nhiều so với lớp bên ngoài vì chúng thường tích mỡ trong mùa hè để dự trữ cho mùa đông.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Công nhân cắt xác cá thành những tảng gần bằng nhau.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Lưỡi dao của công nhân xẻ lớp mỡ của cá.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Đầu một con cá voi lìa khỏi cơ thể. Người ta cho trẻ em quan sát quá trình xẻ thịt cá voi. Người dân Nhật coi việc xẻ thịt cá voi là hoạt động bình thường trong khi phần lớn các nước trên thế giới đều cấm.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Trẻ em Nhật Bản ngắm phần nội tạng của con cá khổng lồ.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Đối với ngư dân Việt Nam, cá voi là loài động vật linh thiêng. Người ta thường đưa những con cá voi mắc cạn trở lại đại dương hoặc chôn cất xác cá voi dạt vào bờ và thờ xương của chúng để cầu may mắn trong những chuyến đi biển.

Cận cảnh dân Nhật xẻ thịt cá voi trong mùa săn bắt

Nhằm né tránh những điều cấm trong Công ước cấm săn bắt cá voi vì mục đích thương mại mà Ủy ban Cá voi quốc tế ban hành vào năm 1986, chính phủ Nhật Bản luôn khẳng định các hoạt động đánh bắt cá voi của họ phục vụ mục đích khoa học. Tuy nhiên, các tàu Nhật Bản bắt cá voi để kinh doanh thịt của chúng.

Ảnh: Tân Hoa Xã



*****************

Sự thật về cuộc sống nghèo khổ của gia đình Lệ Rơi

Mỗi năm, gia đình Lệ Rơi thu hoạch gần 200 triệu từ công việc trồng ổi.

Những ngày qua, thật khó để phủ nhận sức nóng từ cái tên ca sĩ Lệ Rơi trên cộng đồng mạng. Sự giản dị, thật thà và phần nào đó ngô nghê trong cách cover lại những ca khúc đình đám của Lệ Rơi đã khiến "giọng ca củ chuối" được rất nhiều người yêu mến.

Từ khóa 'Lệ rơi' tràn ngập mạng xã hội

Cơn sốt ca sĩ Lệ Rơi là minh chứng hùng hồn cho việc không cần ngoại hình ưa nhìn, tài năng vượt trội hay hành động cởi đồ, phát ngôn gây sốc thì bạn vẫn có thể nổi tiếng.

Phần lớn ý kiến cho rằng những video clip của Lệ Rơi đã xóa tan những mệt mỏi, mang đến niềm vui trong cuộc sống của mọi người. Song, cũng không ít những cái nhìn khó tính được dùng để phán xét và bình luận những lời khiếm nhã về anh.

Cũng từ khi trở thành một cái tên hot trên cộng đồng mạng, cuộc sống của anh và gia đình bị xáo trộn không ít.

Một ngày, Lệ Rơi phải nghe đến mấy chục cuộc điện thoại, chủ yếu là để trả lời phỏng vấn. Đã có lúc anh cảm thấy bị áp lực đến mức phải tắt điện thoại và không làm gì.

Thế nhưng "người thân muốn gọi cũng không được, nên lại phải mở lên", chàng trai sinh năm 1985 tâm sự.

Bên cạnh đó, Lệ Rơi cũng cho biết rất nhiều thông tin trên báo chí trước đó viết sai về anh. Chính vì thế, anh rất sợ phải tiếp xúc với báo chí. Sau rất nhiều lần thuyết phục, Lệ Rơi cũng đồng ý cho chúng tôi về thăm nhà anh để tìm hiểu cho thật đúng và rõ những gì phản ánh trên báo chí suốt mấy ngày qua.

Nhà của Lệ Rơi nằm ở vùng quê Thanh Hà (Hải Dương) nơi có nhiều loại cây trái đặc sản nổi tiếng khắp cả nước. Bản thân gia đình anh cũng canh tác 1,6 mẫu ổi. Dù trước đó, một số báo đăng tải gia đình anh chỉ có 6 sào ổi và cho rằng anh nói dối.

Lệ Rơi đang thu hoạch những quả ổi do chính mình và gia đình chăm sóc.
Lệ Rơi đang thu hoạch những quả ổi do chính mình và gia đình chăm sóc.

"Gia đình tôi có tất cả 1,6 mẫu ổi, chia làm 2 mảnh vườn khác nhau. Nhà tôi có thế nào thì bà con ở đây biết chứ đâu cần phải nói dối. Đến khoảng tháng 9-10, vào đúng mùa ổi, thu hoạch được cả 1-2 tấn ổi mỗi ngày. Cả gia đình tôi sống nhờ ổi, xây cửa xây nhà cũng nhờ đó cả", bà Phương - mẹ Lệ Rơi tâm sự.

Hai ngôi nhà 2 tầng liền kề, khang trang của gia đình Lệ Rơi khiến chúng tôi khá bất ngờ. Mẹ Lệ Rơi cho biết những năm 90, gia đình bà từng bị cháy hết nhà, chỉ còn một vài bộ quần áo.

Chỉ sau đó 5 năm chịu khó làm lụng và tích góp, vợ chồng bà xây được ngôi nhà 2 tầng bên tay trái. Hiện tại, anh trai của Lệ Rơi và vợ con sinh sống ở đó.

Rồi cách đây hơn 2 năm, vợ chồng bà quyết định xây thêm ngôi nhà 2 tầng bên tay phải để có thêm diện tích sinh hoạt và để chuẩn bị cho Hậu (tên thật của Lệ Rơi) lấy vợ.

Hai căn nhà 2 tầng liền kề của gia đình Lệ Rơi.
Hai căn nhà 2 tầng liền kề của gia đình Lệ Rơi. Gia đình anh không nghèo khó như một số nguồn tin khác đăng tải.
Bố Lệ Rơi đang sửa lại cầu ao ở sát ngôi nhà.
Bố Lệ Rơi đang sửa lại cầu ao ở sát ngôi nhà.

"Lúc xây cái nhà thứ 2 gia đình tôi cũng phải đi vay mượn mấy trăm triệu. Nhưng thôi nghĩ là bây giờ mình vẫn làm ăn được, chỉ gom góp độ vài năm sẽ trả hết nên cứ cố", mẹ của hiện tượng mới trên mạng kể kể.

Bà Phương cũng cho biết tính tiền có được từ ổi, mỗi năm gia đình thu về khoảng 200 triệu. Trừ các chi phí đi cũng phải còn độ 170 triệu.

Chính bởi thế mà sau khi Lệ Rơi học xong trường cao đẳng loay hoay mãi chưa ổn định được công việc, ông bà đã động viên Lệ Rơi về quê và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Theo lời kể của bà Phương, con trai là một người khá chịu thương chịu khó. Mẹ anh mấy năm nay sức khỏe không được tốt như trước nên nên công việc chăm sóc vườn ổi chủ yếu do Lệ Rơi và bố làm. Thậm chí, hôm nào mẹ có việc bận, đi làm về Lệ Rơi lại vào bếp cặm cụi nấu ăn cho cả gia đình.

Bữa cơm trưa của gia đình Lệ Rơi và mấy người bạn.
Bữa cơm trưa của gia đình Lệ Rơi và mấy người bạn.
Trong suốt bữa ăn, Lệ Rơi vẫn tất bật với những cuộc điện thoại.
Trong suốt bữa ăn, Lệ Rơi vẫn tất bật với những cuộc điện thoại.

Buổi trưa, hoặc tối về, Lệ Rơi lại tranh thủ lên mạng hát cho mọi người nghe. Trước kia, "phòng thu" đơn giản chỉ có một chiếc laptop bố mẹ mua cho từ thời anh bắt đầu nhập học. Mới đây, chàng trai quyết định mua thêm một bộ loa nhỏ để trợ giúp thêm cho công việc ca hát của mình.

Phòng thu cũng chính là phòng ngủ của Lệ Rơi nằm trên tầng 2 của căn nhà. Dù diện tích không rộng song lại khá gọn gàng, thoáng đãng.

Góc
Góc "phòng thu" đơn sơ, giản dị của Lệ Rơi.

Dù gia đình cũng có của ăn của để song cuộc sống của anh lại giản dị. Hằng ngày, anh đi lại bằng xe đạp. Lệ Rơi tâm sự vì chủ yếu hằng ngày cũng chỉ loanh quanh ở vườn ổi và qua nhà mấy người bạn ở gần đây chơi nên đi xe đạp cho tiện.

Nhà anh cũng có 2 chiếc xe máy, một chiếc chị dâu sử dụng để đi làm mỗi ngày, còn một chiếc dùng khi trong nhà có người cần đến.

Những ngày qua, cuộc sống của anh bị xáo trộn nhiều. Ngoài những áp lực từ nhiều phía, chàng trai này còn mất thời gian cho những việc không tên.

Khi bày tỏ nỗi niềm của mình, giương mặt Lệ Rơi hằn rõ sự mệt mỏi. "Tôi chỉ muốn cuộc sống trở lại bình thường như trước kia. Tôi vẫn được hát để tặng bạn bè anh em, được đem niềm vui đến cho mọi người, xóa tan mệt mỏi trong cuộc sống. Tôi không cần nổi tiếng, nổi tiếng có để làm gì", Lệ Rơi cho biết.

Đắng lòng và Lệ Rơi: Từ khoá nào hot hơn?

Với tốc độ tung clip khủng, nội dung không giống ai, Lệ Rơi vượt mặt tất cả những hiện tượng mạng Việt khác, vươn lên thành cái tên được quan tâm nhất hiện tại.

Theo Vân Anh/Trí thức trẻ



*********************

Phương Thanh, Hoài Lâm cũng ấn tượng với Lệ Rơi

Trong khi cộng đồng mạng vẫn tiếp tục bày tỏ sự yêu mến đối với chàng nông dân hát dở, nhan sắc bình thường nhưng chân thật thì các sao Việt cũng thể hiện sự quan tâm với Lệ Rơi.

Chỉ trong một tuần, từ khóa Lệ Rơi trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng Việt. Điều khiến không ít người bất ngờ là tại sao một anh chàng nông dân có giọng hát rất khó nghe lại được yêu mến. Có lẽ vì vậy, các ca sĩ Việt cũng tò mò, xem clip, và họ cũng như số đông, bày tỏ quan điểm của mình về hiện tượng này.

Từ khóa 'Lệ rơi' tràn ngập mạng xã hội

Cơn sốt ca sĩ Lệ Rơi là minh chứng hùng hồn cho việc không cần ngoại hình ưa nhìn, tài năng vượt trội hay hành động cởi đồ, phát ngôn gây sốc thì bạn vẫn có thể nổi tiếng.

Ngày 28/6, trên trang cá nhân, ca sĩ Phương Thanh đã viết những dòng chia sẻ khá dài khi đang nghe Lệ Rơi hát. Chị viết: "Sau một thời gian quay cuồng với kiểu cách hình thức, vật chất bề ngoài... Khoe khoang tất cả những gì có và đôi khi cả vay mượn, mọi thứ bắt đầu trống rỗng, cảm giác vuơn lên và vượt qua không phải là dễ dàng..

Loay hoay tìm đường thoát thì mới hay, tất cả mọi thứ trên chỉ lập loè một loại cảm xúc bề ngoài. Còn trong tận cùng vẫn là vậy thôi... Vẫn là con người còn nguyên thuỷ sự thiếu hụt mà không hình thức nào che đậy nổi".

Phương Thanh, Hoài Lâm cũng ấn tượng với Lệ Rơi
Ca sĩ Phương Thanh cũng như số đông người thích Lệ Rơi cho rằng sự giản dị, chân thật đã khiến giọng hát thảm họa trở thành hiện tượng mạng. Ảnh Trần Tuấn Phương.

Từ sự nổi tiếng của một anh chàng hát... siêu dở nhưng chân thật, nữ ca sĩ bày tỏ quan điểm rằng hình thức cũng đã tới lúc không còn giá trị. Chỉ có sự chân thật bên trong mới bền sức đồng hành cùng với thời gian và it làm tổn thương nhất.

"Một nhân vật thật bình thường bỗng dưng xuất hiện mang đậm nét tự nhiên, vô tư nhưng rất chân thật bỗng dưng nổi như cồn... Bởi vì sự chân thật trong nhân vật ấy đã làm thức tỉnh tâm tư từ lâu đã đeo mang theo một loại hình thức vô hình bắt bóng".

Chị cũng nhận định "Sự chân thật đã tới lúc bắt đầu lên ngôi".

Trước đó, ca sĩ Dương Triệu Vũ cũng chia sẻ đường dẫn clip của Lệ Rơi lên trang cá nhân kèm theo lời bình luận: "Phiên bản chất quá. Có chút âm hưởng của anh Hoài Linh trong pháp sư Trần Phiêu Diêu.. "Nước mắt đó vẫn vì em lô bây bi lô bây bi"... cute.

Hoài Lâm và Dương Triệu Vũ cũng tò mò về hiện tượng Lệ Rơi.
Hoài Lâm và Dương Triệu Vũ cũng tò mò về hiện tượng Lệ Rơi.

Clip này cũng được hiện tượng mới nổi trong làng giải trí Việt - Hoài Lâm - chia sẻ lại. Hoài Lâm cho rằng: "Tự tin và đam mê là hai điều bạn cần phải có được để đi đến thành công".  Nam ca sĩ cũng bày tỏ sự yêu thích đối với chàng trai vườn ổi: "Em thích anh rồi".

Tuy nhiên, ngay dưới chia sẻ này, fan của Hoài Lâm thể hiện nhiều thái độ khác nhau đối với quan điểm của anh. Có người cho rằng Hoài Lâm đang mỉa mai Lệ Rơi, cũng có thành viên bày tỏ sự thất vọng khi sao như anh lại thích "thảm họa âm nhạc", và không hiếm thành viên đồng tình về hai bài học rút ra "tự tin+đam mê".


Một vài quan điểm của độc giả về hiện tượng Lệ Rơi:

"Tôi luôn ủng hộ việc làm của anh! Anh dám đem cái bình thường để cho công chúng xem! Những điều đó thật đơn giản nhưng nó ý nghĩa. Anh hãy cứ hát theo cái cách của mình,chất giọng của mình như vậy... Không như các bạn lên mạng Xã hội là khoe cái áo đẹp, khoe đi ăn ngon... Thấy giả tạo kinh khủng", độc giả Tâm Idea.


"Dám nghĩ dám làm, mang tới niềm vui cho mọi nguời và cho xã hội. Đó là lý do tại sao mình thích anh ấy", độc giả Thành Đặng.

"Tiếng hát của Lệ Rơi đúng là không ra gì. Nhưng có thể thấy, đó là một thanh niên nông thôn thật thà, không đua đòi chè chén, hút hít, không tệ nạn, không đâm thuê chém mướn, cướp giật. Anh ta hát để giải trí. Lối sống lành mạnh sẽ át đi thói hư tật xấu. Đó là điều đáng quý, điều đó không có gì phải xấu hổ cả. Hãy so sánh anh ta với những thanh niên đú, đua đòi, hư hỏng xem ai có ích hơn. Tôi không hâm mộ Lê Rơi nhưng thấy nhiều bạn trẻ xúc phạm anh ta nên muốn nói tiếng nói khách quan ủng hộ cho những điều bình dị đáng được trân trọng", độc giả Nguyễn Trí Hải.

Sự thật về cuộc sống nghèo khổ của gia đình Lệ Rơi

Mỗi năm, gia đình Lệ Rơi thu hoạch gần 200 triệu từ công việc trồng ổi.



***********
Những bức body painting tuyệt vời :
John Poppleton là một họa sĩ ở California. Trong một dự án body painting của mình, John đã dùng huỳnh quang gồm các màu tím hoa cà, cam và xanh lá làm chất liệu cho những bức tranh. Sau khi hoàn thành, kết quả của chúng thực sự đáng kinh ngạc. Dự án này với tên gọi "Dưới ánh màn đêm" là những bức tranh về thiên nhiên như hoàng hôn ở châu Phi, đại dương nhiệt đới trong mưa hay những dãy núi dưới ánh trăng, v.v...Không chỉ cho người xem thấy được cảnh đẹp trong tranh, John còn muốn dùng chúng để tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ - những người mẫu trong dự án của mình.
 
Với những tác phẩm này, John Poppleton đã chọn tông màu đen để tăng thêm vẻ huyền ảo cho những bức tranh.
 
Không chỉ có vậy, tác giả còn tận dụng cả đường cong và hình dáng của người mẫu để giúp tác phẩm của mình thêm ấn tượng hơn.
 
John theo học nhiếp ảnh do sở thích của mình. Nhưng khi một số người bạn thuyết phục ông chụp ảnh cưới cho họ, ông đã dần trở thành một nhà nhiếp ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp trong suốt hơn 20 năm. John luôn có ý tưởng tạo ra một cái gì đó thật đặc biệt và khác thường, nhưng những bức chân dung tuyệt vời này lại không hề nằm trong kế hoạch của ông. John nói: "Tôi chẳng đi tìm nó mà nó tự tìm đến tôi."
 
 
Những tác phẩm có nội dung cảnh sắc thiên nhiên càng trở nên lộng lẫy nhờ sự kết hợp khéo léo của màu sắc và đường cong cơ thể.
 
Năm 2010, trong một đêm không ngủ được tại một căn phòng khách sạn, John đã tìm được cảm hứng sử dụng ánh sáng đen và không ngờ rằng nó lại là bước tiến lớn cho sự nghiệp của mình. John đã nhận được rất nhiều giải thưởng cho những bức ảnh cưới tuyệt vời, và tác phẩm của ông đã có mặt trong rất nhiều cuốn sách nhiếp ảnh.
 
Say mê vẻ đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp từ những đường cong của người phụ nữ, John đã chụp lại những tác phẩm của mình vào tạo ra những bức ảnh quá tuyệt vời.
 
 
 
 
Mái tóc của người mẫu cũng được phủ sơn để làm nên thác nước kỳ ảo.
 
Những bức body painting của John đều mang nội dung phong cảnh, từ cảnh thiên nhiên trên mặt đất đến vẻ đẹp của dải ngân hà.

***************************

Bác sĩ Tường sẽ bị thay đổi tội danh và các nhà ngoại cảm sẽ vào cuộc tìm xác chị Huyền?

Bác sĩ Tường trong một lần thực nghiệm điều tra.

Vụ án bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường tới nay vẫn chưa có thời gian xét xử lại cụ thể. Thế nhưng, trong những ngày qua đã có nhiều thông tin về vụ án chấn động này. Phía các luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh với bác sĩ Tường và gia đình chị Huyền cũng đã cầu cứu đến cơ quan chức năng tìm kiếm sự giúp đỡ…

Bác sĩ Tường sẽ bị thay đổi tội danh?

Trong phiên tòa giữa tháng 4.2014, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử công khai vụ án Nguyễn Mạnh Tường. Tuy nhiên, do còn nhiều vấn đề chưa rõ ràng trong vụ án nên tòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung lại.

Sau khi nhận được quyết định điều tra bổ sung, gia đình nạn nhân đã không bằng lòng với quyết định đó. Theo phía luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình chị Huyền là luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang thì, vào ngày 10.6 họ đã gửi bản kiến nghị tới các cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội và Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội thay đổi tội danh với Nguyễn Mạnh Tường, bản kiến nghị cho rằng: Cơ quan tố tụng khởi tố bác sĩ Tường tội danh “Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội danh “Xâm phạm thi thể mồ mả” là không chính xác, mà cần khởi tố với tội danh “Giết người” thì mới đúng với các dấu hiệu phạm tội của bác sĩ Tường.

Nguyên nhân các luật sư đưa ra kiến nghị như vậy được lý giải là vì: Bác sĩ Tường mặc dù là giám đốc của cơ sở thẩm mỹ nhưng không phải là người khám bệnh, chữa bệnh cũng không phải là bác sĩ được giao trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật tại cơ sở thẩm mỹ do chưa được Bộ Y tế hay cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Tường chỉ là bác sĩ chuyên khoa ngoại nhưng lại đi phẫu thuật thẩm mỹ. Cơ sở thẩm mỹ của Tường là giả mạo và thực tế Tường là bác sĩ hoạt động “chui”.

Hơn nữa, Tường cố tình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ dù biết mình không có tay nghề. Khi nạn nhân có biểu hiện co giật, sùi bọt mép, Tường không dừng lại xử lý mà vẫn tiếp tục phẫu thuật. Luật sư cũng trích dẫn những lời khai của các y tá để lập luận rằng Tường đã thể hiện sự coi thường tính mạng người khác khi cố tình thực hiện thủ thuật phẫu thuật trong tình trạng chị Huyền đang bị biến chứng dẫn đến nạn nhân tử vong. Và việc pha chế thuốc của bác sĩ Tường có dẫn đến cái chết của chị Huyền hay không cũng chưa được làm rõ? Bởi vậy, khi nguyên nhân cái chết chưa được làm rõ sẽ ảnh hưởng đến việc xác định hành vi của bác sĩ Tường và các đồng phạm nếu có. Từ đó mới có thể khẳng định tội danh, vì vậy cần trưng cầu giám định để tìm nguyên nhân cái chết của nạn nhân Huyền.

Từ những phân tích trên, luật sư cho rằng hành vi hành nghề trái pháp luật của Tường là nguyên nhân gây ra cái chết của của nạn nhân. Vì vậy, truy tố bác sĩ Tường với tội danh giết người mới là đúng.

Chưa xác định rõ kẻ chủ mưu

Tuy đã có kết luận điều tra bổ sung nhưng bản cáo trạng điều tra vẫn chưa xác định rõ kẻ chủ mưu phi tang xác chị Huyền - đây là nhân tố quan trọng trong việc xét xử và khẳng định tội danh của những thủ phạm trong vụ án.

Về việc xác định kẻ chủ mưu tại phiên tòa sơ thẩm, luật sư của bị cáo Tường cho rằng bảo vệ Khánh chỉ là người buột miệng nói, còn Tường tiếp nhận một cách ngẫu nhiên không có sự bàn bạc. Còn luật sư của Khánh cho rằng Khánh là người khởi xướng, Tường tiếp nhận khởi xướng đó. Đã là đồng phạm thì bao giờ cũng phải có người cầm đầu, khởi xướng chứ không bao giờ hai người độc lập thực hiện hành vi, không bàn bạc với nhau.

Các luật sư bảo vệ gia đình bị hại cho rằng, cáo trạng thể hiện Tường nghe theo bảo vệ Khánh gợi ý đi ném xác là điều khó chấp nhận. Bản chất câu nói của Khánh khi nói với Tường lúc phi định đi phi tang là: “Hay là ném xác xuống sông”, câu nói đó hiểu chính xác là bác sĩ Tường đã có dự định đi phi tang xác. Còn lời nói đó chỉ làm thay đổi hình thức phi tang xác chị Huyền của Tường. Mặt khác, các lời khai của Tường tại cơ quan điều tra cho thấy khi làm chị Huyền tử vong Tường rất sợ gia đình chị Huyền và cơ quan chức năng phát hiện được sự việc sẽ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của cơ sở thẩm mỹ - đây chính là động cơ thúc đẩy Tường chứ không phải ai khác thực hiện hành vi phi tang xác và tiêu hủy một số tang vật như máy tính, ổ cứng, ga trải giường, camera, sổ sách.

Đồng thời, các luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình chị Huyền cũng cho rằng bản cáo trạng truy tố Tường và Khánh tội “Xâm phạm thi thể” nhưng lại không xác định rõ vai trò của từng người trong vụ án là vô lý. Với những chứng cứ trong vụ án, có thể khẳng định Tường là kẻ chủ mưu, còn Khánh chỉ là người giúp sức cho Tường thực hiện hành vi phạm tội.

Cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường.  

Gia đình nạn nhân nhờ sự giúp đỡ của Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người

Có một diễn biến khác là phía gia định chị Huyền cũng đã gửi đơn đến Viện nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người đề nghị giúp đỡ việc tìm kiếm thi thể chị Huyền. Theo các luật sư thì lá đơn này thể hiện ý nguyện của gia đình nạn nhân sau nhiều tháng tìm kiếm không thành. Đơn cũng được gửi đến Liên hiệp Khoa học công nghệ -Tin học ứng dụng (UIA) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trong đơn trình bày, nhiều tháng kể từ ngày xảy ra vụ án, các cơ quan tố tụng, gia đình bị hại và nhiều tổ chức cá nhân đã tìm kiếm thi thể chị Huyền ở nhiều nơi, bằng nhiều cách nhưng không tìm thấy. “Công việc tìm kiếm đang gặp rất nhiều khó khăn và đang trở nên vô vọng đối với gia đình người bị hại… Đây là vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng, việc tìm xác nạn nhân là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều này không những giải tỏa các vấn đề lớn về tâm linh mà còn giúp xác định rõ hơn các hành vi phạm tội và bản chất của vụ án”, lá đơn nêu.

Theo thông tin từ TS Vũ Thế Khanh - GĐ Trung tâm UIA cho biết, trung tâm có nhận được đơn kiến nghị nhờ giúp đỡ từ phía gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền và cả luật sư bảo vệ quyền lợi của gia đình chị Huyền. Đây cũng là lần đầu tiên Trung tâm nhận được đơn yêu cầu được giúp đỡ từ phía gia đình chị Huyền. Theo ông Khanh, mọi việc cần có ý kiến yêu cầu và phê chuẩn từ phía các cơ quan chức năng thì Trung tâm mới cử người tham gia vào vụ việc này: “Dù gia đình đã gửi đơn nhưng chúng tôi cần có sự hợp lý về mặt luật pháp nữa thì mới tham gia vào vụ án”.

Cũng theo TS Vũ Thế Khanh tiết lộ, nếu cơ quan điều tra chấp nhận, họ sẽ cử một vài nhà ngoại cảm cùng tham gia vào vụ việc này để có kết quả tốt nhất. Và ông Khanh cũng cho rằng kết quả phải chờ khi bắt tay vào việc thì mới có thể khẳng định là thành công hay không.

********************

Khi lố bịch và dung tục thành trào lưu

Lố bịch không đợi tuổi

Sau “cơn bão” bà Tưng, các trang mạng xã hội vẫn không hết nóng khi có hàng loạt các hotgirl tiếp tục khoe thân, cởi đồ, ăn mặc phản cảm gây chú ý. Mới đây, cô gái sinh năm 1997 - Kiều Max hồn nhiên không mặc áo ngực đi bar. Chiếc áo ren mỏng manh không thể che chắn được nhũ hoa và bầu ngực lớn quá khổ so với độ tuổi 17 của mình. Tìm hiểu mới thấy, hình ảnh này không có gì là quá sốc so với những hình ảnh khêu gợi được cập nhật thường xuyên trên trang cá nhân của hotgirl 9x này. Cũng mới đây, một hotgirl Sài thành cũng khoe ngực khủng nhưng lại phản cảm tới mức đăng ảnh bạn trai úp mặt vào ngực mình…


Hot girl sinh năm 1997 nổi tiếng vì khoe ngực

Sốc nhất là cả những chuyện như phá thai, các bạn 9x cũng không ngần ngại đăng tải lên facebook, kéo theo đó là cả một câu chuyện “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” khi “tố bạn trai không trả tiền phá thai”. Và câu chuyện này còn dai dẳng khi người này tố người kia, đăng cả tin nhắn minh chứng. Phải nói là những hành động này lố bịch không diễn tả hết, nhiều cư dân mạng cho rằng, cả hai đều cùng không có nhân cách khi thản nhiên bêu riếu nhau cả những chuyện như vậy. Thậm chí, đến cả hoa sen, các nam thanh, nữ tú cũng không tha. Phải nói là chưa năm nào tình trạng khoe thân lộ liễu của 8x, 9x tại hồ sen lại rầm rộ như năm nay. Những hình ảnh khoe thân lộ liễu, không mặc áo lót, khoe nhũ hoa, cởi dây áo yếm cho lộ hẳn phần lưng, hay còn có bạn gái “nghệ thuật” tới mức ngắt cánh sen che lên hai đầu ngực…

Qua “sự kiện” chụp ảnh hồ sen mới thấy một bộ phận giới trẻ đang có trào lưu khoe thân kệch cỡm và cái nhìn lệch lạc về văn hóa, đạo đức. Có vẻ như việc gây chú ý để nổi tiếng không chỉ là trào lưu của giới showbiz. Nhiều bạn trẻ đang nghĩ mình cũng có thể “nổi”, được nhiều người biết đến qua các mạng xã hội mà đặc biệt là facebook. Thế nên họ mới bất chấp dư luận, bất chấp bị ném đá vẫn sẵn sàng khoe thân. Có lẽ suy nghĩ của họ chỉ đơn giản là biết đâu mình lại lọt vào mắt xanh của đạo diễn, quay phim hay bầu show nào đó và có thể đổi đời. “Cởi để nổi tiếng” vẫn là công thức quen thuộc và nhanh nhất để được nhiều người biết đến dường như đang được giới trẻ vận dụng vào cuộc sống.

Showbiz trẻ loạn…

Thời gian này có lẽ showbiz trẻ là tâm điểm chú ý của công chúng. Bức tranh về giới showbiz vốn đã nhuốm màu scandal nay lại càng được tô điểm thêm bởi những chiêu trò lố bịch, dung tục của nhiều bạn trẻ, những hotboy, hotgirl đang chen chân vào showbiz.

Làm đủ trò lố bịch nhất có thể để mong có chút tiếng, “thảm họa mạng” Quân Kun ngày càng quá lố với rất nhiều hình ảnh phản cảm. Sau màn van xin giám khảo tại Vietnam Idol 2013, Quân Kun không có cơ hội bén mảng vào showbiz qua con đường ca hát nên tiếp tục quay lại chiêu trò “khoe thân” cũ. Liên tiếp những bộ ảnh dung tục, chướng mắt được tung lên mạng. A dua theo trào lưu chụp sen, Quân Kun cũng cho ra lò một bộ ảnh phản cảm, nude với sen, lấy lá che chỗ nhạy cảm. Sau sen, để cổ vũ, Quân Kun tiếp tục nude vì… World Cup, và cũng lấy trái bóng che chỗ nhạy cảm. Không chỉ thế “thảm họa mạng” còn đăng thêm một clip hậu trường với điệu bộ bệnh hoạn.


Quân Kun nude vì... World Cup

Nếu sánh với bà Tưng, Quân Kun cũng ngang hàng vì mức độ trơ tráo tới đỉnh điểm. Cộng đồng mạng khi nghe tới Quân Kun không chỉ lắc đầu ngao ngán mà còn thấy phẫn nộ. Công chúng bị tra tấn thị giác một cách không thương tiếc, hết lần này tới lần khác. Điểm nóng nhất hiện nay là bộ phim “Căn hộ 69” với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp nhưng nhảm, lố bịch và vô cùng dung tục. Phim không có nội dung, diễn xuất của diễn viên thì vô duyên thái quá. Phim không biết nói đến chuyện gì hay hướng đến điều gì mà chỉ khoe thân và những cảnh gợi dục tục tĩu. Nào là vứt áo ngực ra sàn, dùng tay bóp ngực, miêu tả thô thiển động tác ăn chuối…


Một cảnh nhảm nhí trong phim “Căn hộ 69”

Tuổi trẻ “tài cao” - có lẽ câu nói này đang đúng với một bộ phận giới trẻ và giới showbiz trẻ. Nhưng đáng tiếc là tài năng thực sự thì không có nhưng tài khoe thân, khoe cái vô văn hóa thì trình độ ngày càng cao. Điều họ mong muốn ở đây chỉ là thu hút được sự chú ý, được mọi người nhắc đến, được nổi tiếng… nhưng vì tài năng không có, lại thiếu giáo dục, nên cách duy nhất để không tài vẫn nổi đó là cởi. Khi mà cả xã hội lên án, tại sao ê-kíp làm phim và những diễn viên trẻ trung xinh đẹp vẫn cãi ngang đó là gợi cảm “vừa đủ”. Và nếu cơ quan chức năng không thẳng tay xử lý một sản phẩm mang tính đồi trụy (dù được gắn mác 18+) thì sẽ tạo ra những trào lưu dung tục và phản cảm khác nữa. Nhận thức về cái gọi là gợi cảm “vừa đủ” đấy nếu được chấp nhận thì sẽ còn nhiều nữa bà Tưng, Quân Kun, nude với sen, cởi với sen, lời hát dung tục… khác nữa, lố bịch và trơ trẽn hơn nữa.

Thanh Huyền



*************************
CÁCH PHỤC HỒI PIN BỊ CHAI NHƯ MỚI.?

Sau quá trình xài Laptop nhiều năm, đã hai lần pin Laptop bị chai mua mắc quá, 6 Cell cũng mất 700-800k/1pin, còn 12 Cell cũng gần 1tr2/1pin, vô tình lang thang trên mạng tìm được thông tin phục hồi lại được cục pin mừng ghê, mình đã làm thử ngay và thành công, nay xin chia sẻ lại cho anh em
"Nếu pin Laptop của các bạn bị chai"sạc đầy nhưng nhanh hết",hoặc tự dưng chết thì đừng vội thay pin khác.
Các bạn hãy tháo pin ra gói vào giấy báo hoặc giấy lau miệng, xong thì bao nilon thật kín (nước kg vào được) xong bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 3 ngày thì lấy ra, sau đó lấy ra để hết lạnh và khô hoàn toàn (2 ngày) mới lắp lắp vào laptop xài nhé.
Pin sẽ phục hồi gần như mới. Mình đã làm như thế cho hai viên pin của mình rồi kết quả trở lại như xưa hehehe "

Lưu ý:
1-Trước khi gói giấy và bao nilon bỏ vào tủ lạnh thì các bạn chắc chán một điều là đã xả pin hết hoàn toàn.
2- Pin chết thời gian quá lâu (2-3 năm), không hiệu quả. Chỉ làm cho những Pin mới bị chai thôi.!

Bước chuẩn bị, tháo pin bị chai gói vào giấy lại.



Sau khi gói giấy xong rồi thì bao nilon kín lại, tránh bị nước xâm nhập viên pin.





Bao nilon kín lại.



Gói giấy và bao nilon đã hoàn chỉnh.



Giờ thì cho vào ngăn đá tủ lạnh.





Sau khi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 3 ngày, gở bỏ giấy và bao nilon ra lấy giấy hoặc khăn lau khô, và phơi gió cho kỹ 2 ngày mới lắp vào máy tính.



Pin đã phục hồi hoàn chỉnh.



Chúc các bạn làm thành công nhé

**************************

Ảnh  Việt Nam đẹp very đẹp


1862706746 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

451782299 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

871057936 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

475856135 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

985023193 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp

988487178 Ảnh lồn Việt Nam đẹp very đẹp




BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm