Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 31 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chợ biên giới Tịnh Biên - An Giang được biết đến là một chợ côn trùng, bởi hàng hóa nơi đây rất nhiều là các loại “hàng độc” như mối chúa, rết, bò cạp, tắc kè, nhện hùm…
****************************


Bí kíp đỉnh cao giúp quý ông "cực khoái" vài phút thay vì 15 giây


Karezza được biết đến từ hàng thế kỷ nay, nhưng không phải ai cũng áp dụng được bí kíp tình dục siêu đẳng này, bởi nó đòi hỏi một sự kiên trì luyện tập trong một thời gian dài.

Một khi đã vượt qua được những thử thách đó và đạt đến độ “cảnh giới”, kỹ thuật Karezza (quan hệ tình dục nhưng không xuất tinh - PV) sẽ khiến cả hai người đạt được một cảm giác khoái cảm hoàn toàn khác lạ.

“Ém binh” mà vẫn “lên mây”

Kỹ thuật Karezza do bác sĩ người Mỹ Alice Bunker Stockham khám phá ra và giới thiệu lần đầu vào năm 1896. Ông thậm chí còn viết hẳn một cuốn sách để phổ biến bí kíp phòng the này cho mọi người, vì những lợi ích to lớn của nó đối với sức khỏe tình dục nói riêng, sức khỏe thể chất và tinh thần của con người nói chung.

Nhưng thật đáng tiếc, trải qua hàng thế kỷ, số “môn đệ” có thể thụ giáo thành công tuyệt chiêu này đến nay không nhiều. Rất nhiều người đã từng thử, nhưng Karezza quá khó để có thể trở thành một kỹ thuật phổ biến cho số đông. Bù lại, những người “tu luyện” thành công sẽ có một đời sống tình dục xứng đáng gọi là hoàn hảo.


Chia sẻ với phóng viên tờ ABC News, Matt Cook – một chuyên viên tài chính tại New York (Mỹ) – cho biết, ông đã thực hành thành công kỹ thuật này từ 25 năm nay và người đàn ông đứng tuổi này cho biết, chuyện chăn gối của vợ chồng ông “chưa bao giờ tuyệt như thế”. Ông Darryl Keil 56 tuổi, một nhà kinh doanh đồ nội thất tại London (Anh) cũng tiết lộ, từ 14 năm nay, ông đã áp dụng thuần thục kỹ thuật quan hệ tình dục này và hai vợ chồng ông vô cùng hài lòng với hiệu quả của nó. Đây chỉ là hai trong số nhiều trường hợp thuộc dạng “học viên xuất sắc” của trường phái quan hệ tình dục này. Thành tích của họ thật đáng ghen tỵ, bởi tỷ lệ rèn luyện thành công Karezza vốn vô cùng thấp bởi kỹ thuật này quá khó.

Cái tên Karezza xuất phát từ tiếng Latinh “carezza”, có nghĩa là vuốt ve. Đây cũng là tư tưởng chủ đạo của Karezza: Quan hệ tình dục chậm rãi, không tập trung vào việc đạt khoái cảm mà thay vào đó là tăng cường vuốt ve, xoa bóp, ôm hôn, thủ thỉ tâm sự… lẫn nhau giữa các đôi bạn tình. Tần suất và cường độ “va chạm” giữa hai bộ phận sinh dục được hạn chế tối đa, thậm chí còn bị “cách ly” giữa chừng nhiều lần.

Mô tả thì đơn giản vậy thôi, nhưng ngay tác giả của kỹ thuật này, tiến sĩ Stockham ngay từ khi giới thiệu đã cảnh báo trước rằng, thực hành được như vậy cực kỳ khó. Quả thật, một khi đã “lâm trận”, cảm xúc dâng trào mãnh liệt khiến không mấy ai có thể “thong thả” được. Lý trí bị áp đảo khiến mọi lý thuyết trong đầu tan biến sạch, cuộc mây mưa sẽ diễn ra theo bản năng tự nhiên của con người. Phải có “thần kinh thép”, một người mới có thể tỉnh táo mà thực hành theo đúng “sách dạy”.

Đổi lại, sau một vài lần như vậy, phản xạ có điều kiện bắt đầu hình thành, mọi chuyện sẽ diễn ra tự nhiên và “ngọt” hơn. Cuối cùng, khi đã đạt đến trình độ nhất định, các môn đồ của Karezza có thể hoàn toàn thả lỏng cơ thể và tâm trí để “yêu” một cách tự nhiên mà vẫn không sợ bị “cướp cò”.

Chuyên gia tình dục học Deb Feintech – viện nghiên cứu sức khỏe tình dục Hoa Kỳ lý giải, cơ sở lý thuyết của kỹ thuật Karezza là hoàn toàn khoa học. Trên cơ thể hai giới, có rất nhiều điểm mang lại khoái cảm tình dục, chứ không hẳn là chỉ tập trung ở bộ phận sinh dục. Do đó, vuốt ve, động chạm, xoa bóp toàn thân để tìm ra những điểm G ẩn kín này hoàn toàn có thể mang lại cảm giác “phiêu”. Dưới sự kích thích này, não bộ sẽ sản sinh ra hooc-môn dopamine khiến con người đê mê.

Cùng với Oxytocin, chúng được gọi là “hooc-môn tình yêu” vì đem đến những cơn cực khoái khi ân ái. Nhưng không giống Oxytocin vốn chỉ được giải phóng khi nam giới xuất tinh, dopamine không đòi hỏi “điều kiện tiên quyết” này. Miễn là các điểm G được đánh thức, nó sẽ xuất hiện. Thời gian tồn tại của dopamine cũng lâu hơn. Trong khi Oxytocin chỉ có tuổi thọ ngắn ngủi chừng 15 giây trước khi chuyển hóa thành chất khác, thì dopamine có thể tồn tại đến vài phút. Như vậy, rõ ràng là thời gian “lên đỉnh” nhờ dopamine sinh ra từ kỹ thuật Karezza lâu hơn nhiều so với của Oxytocin, sinh ra trong quá trình xuất tinh trong kỹ thuật quan hệ tình dục truyền thống. Chỉ có điều, như đã nói, không dễ gì để làm chủ được “tuyệt chiêu” này.

Bí kíp đỉnh cao giúp quý ông cực khoái vài phút thay vì 15 giây

“Bỏ cuộc giữa chừng” vẫn có “quà”

Trong cuốn sách của mình, tiến sĩ Stockham chỉ đề cập đến những lợi ích của liệu pháp mà ông đề ra trong trường hợp áp dụng thành công. Dù không khẳng định các học viên sẽ “xôi hỏng bỏng không” nếu bỏ cuộc giữa chừng, nhưng vị tiến sĩ này cũng không đả động gì đến thành quả mà những người này có thể gặt hái được. Thế nên, nhiều người đã ngộ nhận rằng, theo đuổi luyện Karezza nghĩa là chấp nhận “được ăn cả, ngã về không”, nếu thất bại thì sẽ chẳng thu được tí “công lực” nào cả.

Tin vui cho mọi người là hãy cứ kiên trì tập luyện, “không được cái lọ thì cũng được cái chai”. Bởi mới đây, một “truyền nhân” của cha đẻ kỹ thuật này là nữ tiến sĩ Marnia Robinson đã khẳng định: “Dù học hành không đến nơi đến chốn, những người đã ít nhiều luyện tập Karezza sẽ cải thiện được năng lực tình dục của mình”. Trong cuốn “Cupid’s Poisoned Arrow” của mình (Tạm dịch: Mũi tên độc của thần Cupid - PV), bà cho biết, các cựu môn đệ của Karezza sẽ kéo dài được thời gian quan hệ tình dục trước khi xuất tinh. “Phần thưởng khuyến khích” này rất có ý nghĩa cho các ông chồng đang lâm vào cảnh “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền”.

Các đôi vợ chồng hiếm muộn do người chồng có tinh trùng loãng, tinh trùng yếu cũng nên áp dụng Karezza. Nó sẽ giúp nam giới “dành dụm” tinh binh cho lần quan hệ để thụ thai theo chỉ định của các bác sĩ. Như vậy, các ông chồng sẽ không phải “nhịn” để tích trữ cho ngày quan trọng ấy nữa, mà vẫn có thể gần gũi vợ trong thời gian chờ đợi.

Nhờ được làm rõ hơn các lợi ích có thể đem lại so với thời điểm ra đời nên hiện nay, đang có một trào lưu luyện tập Karezza tại các nước châu Âu, Bắc Mỹ. Những sản phẩm ăn theo vì thế mà xuất hiện nhan nhản: đĩa VCD, tranh ảnh minh họa, nhạc nền mở trong lúc “tập luyện”… được rao bán với lời quảng cáo “giúp bạn làm chủ được mình ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất”. Liệu pháp tình dục này cũng được các trung tâm tư vấn tình dục đưa vào chương trình tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt, ở lứa tuổi trung niên và người cao tuổi (trên 60), ý nghĩa của Karezza rất to lớn. Nếu có thể hạn chế được việc xuất tinh, những quý ông đứng tuổi này sẽ duy trì được tần suất quan hệ đều đặn như thời trai trẻ mà không lo bị “phá sức”.

Chỉ có một số ít nghi ngại về việc nam giới liệu có bị ảnh hưởng gì không khi không xuất binh. Tuy nhiên, giải tỏa băn khoăn này không khó. Đúng là ở nhiều trường hợp, quan hệ tình dục mà không xuất tinh có thể đem lại các tác động tiêu cực cả thể chất lẫn tinh thần, nhưng đó là những trường hợp bệnh lý. Trong kỹ thuật Karezza, việc này là chủ động, không hề có tác dụng phụ nào cả. Cơ thể sẽ biết tự cân bằng, nhà máy sản xuất “con giống” và tinh dịch sẽ “giảm công suất”, điều tiết theo đầu ra.

Tiến sĩ Marnia Robinson cũng giải thích rõ rằng, Karezza không triệt tiêu khả năng xuất tinh của nam giới, mà là làm chủ theo hướng hạn chế. Nếu muốn, cánh đàn ông vẫn có thể “nhả đạn” bình thường. Theo đúng “quy trình”, sau vài lần “ém binh”, các quý ông sẽ có một lần “xả” rồi lại “ém” tiếp vào các lần sau. Lặp lại quy luật ấy một cách đều đặn, dù không thường xuyên “bắn phá” nhưng vẫn đảm bảo “súng ống” vận hành ổn định.

Phải thật kiên trì

Cuối cuốn sách của mình, nữ tiến sĩ này lặp lại lời cảnh báo của thầy mình: đây là một kỹ thuật phòng the thượng hạng, nhưng chỉ dành cho những người thật kiên trì, thật bản lĩnh và cần cả một chút may mắn nữa. Nếu hội đủ các yếu tố đó, trau dồi thành công Karezza, bạn có những cảm giác mà chưa bao giờ biết đến trước kia.




**************************

Choáng với đôi nam nữ "yêu" ngay bên đường Yên Phụ



(Soha.vn) - Cộng đồng mạng đang xôn xao với bức ảnh một đôi trai gái giữa ban ngày lại có những hành động tế nhị và đầy nhạy cảm trên con đường Gốm sứ - Hà Nội.

Ngày hôm nay, trên các trang mạng xã hội đang đồng loạt lan truyền hình ảnh ghi lại hành động tế nhị của cặp đôi nam nữ trên đường. Hành động của họ khiến những người đi đường không khỏi tức mắt.

Theo người chia sẻ thì bức ảnh này được chụp trên đường Gốm sứ Yên Phụ, Hà Nội vào buổi sáng.

Choáng với đôi nam nữ "yêu" ngay bên đường Yên Phụ

Sau khi bức ảnh này được đăng tải, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng bức xúc với hành động của đôi nam nữ này

"Ngay giữa ban ngày ban mặt mà họ làm cái gì không biết, không hiểu sĩ diện của họ để đi đâu hay là đứt dây thần kinh xấu hổ rồi?" - bạn Robin Coy bình luận.

Đóng góp ý kiến với giọng khá mỉa mai, người dùng Không Cần Tên viết: "Có gì thì về nhà đóng cửa bảo nhau chứ sao lại giải quyết giữa đường như vậy chứ. Khổ thân cô kia, chắc làm điều gì có lỗi lắm nên mới bị anh ý ép sát vào chân tường đến ngạt thở thế kia mà không dám phản kháng".

Hay theo ý kiến khác cũng mang tính châm chọc của bạn Jimmy Hoàng"Đây người ta gọi là không nên trì hoãn cái sự sung sướng đó lại. Đứng giữa đường mà có thể làm được như này thì ắt hẳn đôi nam nữ này bản lĩnh phải cao cường lắm".

"Hành động đáng xấu hổ trên một con đường đẹp. Đúng là không có tý sỹ diện gì nữa rồi. Họ nghĩ đâu cũng là nhà của họ chắc", Hồng Mai bình luận.




***************************

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2014


Theo CNN, danh sách giải thưởng sân bay thế giới (World Airport Awards) vừa được công bố tại Barcelona, Tây Ban Nha, dựa trên kết quả của cuộc bình chọn được thực hiện bởi Skytrax - tổ chức chuyên nghiên cứu về du lịch và tư vấn. Có hơn 12.850.000 hành khách tại 110 quốc gia tham gia bình chọn về chất lượng của 395 sân bay trên thế giới.

1. Changi, Singapore

Sân bay của đảo quốc sư tử có rạp chiếu phim tại chỗ, hồ bơi, sân vườn và những con đường mòn yên tĩnh. Sự tiện nghi, kiến trúc độc đáo và các dịch vụ ở nơi đây khiến du khách hài lòng cũng như giúp nó vượt qua hai đối thủ đáng gờm khác là sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc và Munich, Đức.

1-5642-1395993416.jpg

Sân bay Changi.

2. Incheon, Hàn Quốc

Đây là một trong những sân bay được nhiều khách du lịch đánh giá là hiện đại, lịch sự vào bậc nhất Hàn Quốc cũng như trên thế giới. Tới Incheon, du khách có nhiều cơ hội được tận mắt thấy các ca sĩ, diễn viên thần tượng nổi tiếng xứ Hàn đến đây để làm thủ tục xuất cảnh.

2-2145-1395993416.jpg

Sân bay quốc tế Incheon.

3. Munich, Đức

Đứng thứ ba trong danh sách các sân bay tuyệt nhất thế giới 2014 là Munich, Đức. Nơi này có chứa cả một nhà máy bia và khu vườn rộng lớn để du khách có thể ngồi thoải mái nhâm nhi những cốc bia mát lạnh trong lúc đợi chuyến bay cất cánh.

3-9702-1395993416.jpg

Sân bay Munich.

4. Hong Kong, Trung Quốc

Đứng thứ tư trong danh sách nhưng sân bay quốc tế Hong Kong lại giành chiến thắng ở hạng mục phục vụ bữa ăn và giao nhận hành lý tốt nhất.

4-6487-1395993416.jpg

Sân bay quốc tế Hong Kong.

5. Schiphol Amsterdam, Hà Lan

Nhiều du khách bày tỏ thái độ hài lòng với dịch vụ và tiện nghi ở sân bay lớn nhất xứ sở hoa tulip này.

5-8153-1395993417.jpg

Sân bay Schiphol Amsterdam.

6. Haneda Tokyo, Nhật Bản

Ngoài vị trí thứ sáu chung, sân bay Haneda của Tokyo còn dẫn đầu ở hạng mục sân bay sạch sẽ nhất thế giới.

6-1655-1395994506.jpg

Sân bay Haneda.

7. Bắc Kinh, Trung Quốc

So với danh sách năm ngoái, sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh bị tụt hai hạng.

7-7516-1395994507.jpg

Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh.

8. Zurich, Thụy Sỹ

Sân bay Zurich còn được biết đến với tên gọi Zurich Kloten, là sân bay quốc tế lớn nhất xứ sở đồng hồ.

8-1424-1395994507.jpg

Sân bay Zurich, Thụy Sỹ.

9. Vancouver, Canada

Đây là một trong trong hai sân bay bận rộn nhất Canada khi đón tiếp một lượng lớn hàng khách mỗi năm.

9-9947-1395994507.jpg

Sân bay quốc tế Vancouver.

10. Heathrow London, Anh

Ngoài việc xếp thứ mười trong top những sân bay tuyệt nhất thế giới, Heathrow London còn giành danh hiệu sân bay tuyệt nhất dành cho mua sắm.

10-5743-1395994508.jpg

Sân bay quốc tế Heathrow London.

Anh Minh
Ảnh: CNN




***************************

Những khoảnh khắc say đắm của Brad Pitt - Angelina Jolie



angie-brad1-5169-1392289659.jpg

Brad Pitt và Angelina Jolie trên thảm đỏ công chiếu phim "The Good Shepherd" tháng 12/2006, bảy tháng sau khi nữ diễn viên sinh con gái Shiloh.

angie-brad2-5776-1392289659.jpg

Brad Pitt nhận nụ hôn động viên của người tình sau khi trượt Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong "Babel" tại lễ trao giải năm 2007.

angie-brad19-8453-1392289661.jpg

Brad tình tứ đặt tay lên đường cong của người tình khi cả hai tới buổi chiếu phim "The Assassination of Jesse James" trong khuôn khổ Liên hoan phim Venice 2007.

angie-brad25_1392289478.jpg

Cặp sao trong buổi công chiếu "Beowulf" ở London, Anh năm 2007.

angie-brad4-8368-1392289659.jpg

Cặp sao tại Critics' Choice Awards 2008.

angie-brad5-5501-1392289659.jpg

Tại Liên hoan phim New York 2008.

angie-brad6-7016-1392289659.jpg

Khoảnh khắc đời thường của Brad - Angie năm 2008.

angie-brad28_1392289478.jpg

Cặp sao tình tứ tại Screen Actors Guild Awards 2008.

angie-brad18-7226-1392289661.jpg

Khoảnh khắc ngọt ngào trên thảm đỏ Oscars 2009.

angie-brad14-7359-1392289660.jpg

Cả hai tại buổi công chiếu phim "Inglourious Basterds", trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2009.

angie-brad26_1392289478.jpg

Cả hai không rời mắt khỏi nhau khi tới Quả Cầu Vàng 2009.

angie-brad7-3549-1392289659.jpg

Brad Pitt dành cho Angelina nụ hôn khi tới thăm cô trên trường quay "The Tourist" năm 2010.


angie-brad32.jpg

Cả hai dành cho nhau nụ hôn trên trường quay bộ phim đầu tiên do Angelina Jolie làm đạo diễn ở Budapest năm 2010.

angie-brad27_1392289478.jpg

Brad làm chỗ dựa vững chãi của Angie khi cô đạo diễn phim ở Budapest.

angie-brad8-4400-1392289659.jpg

Trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2011.

angie-brad23_1392289515.jpg

Cả hai trao nhau nụ hôn tại Screen Actors Guild Awards 2012.

angie-brad21_1392289478.jpg

Minh tinh ngả người vào vai người tình.

angie-brad20-6386-1392289661.jpg

Và tiếp tục hôn.

angie-brad15-3225-1392289660.jpg

Tại sự kiện Producers Guild of America Awards 2012.

angie-brad13-8529-1392289660.jpg

Cặp tình nhân trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2012.

angie-brad10-8053-1392289660.jpg

Angelina và Brad tại Liên hoan phim Palm Springs 2012.

angie-brad30.jpg

Brad Pitt ân cần hôn lên má người tình khi cả hai xuất hiện trong buổi công chiếu phim "World War Z" của anh tại London, Anh tháng 6/2013.

angie-brad31.jpg

Angie nép vào vai Brad Pitt.

angie-brad29_1392289478.jpg

Ngôi sao phim "Salt" bám chặt tay người đàn ông của mình trên thảm đỏ buổi công chiếu "World War Z" ở Berlin, Đức.

Song Ngư
Ảnh: AP, Wenn, Splash, Inf



*******************

"Vũ nữ chân dài" giúp dân Bảy Núi thu bạc triệu mỗi ngày


Làng làm khô nhái ở ấp Vĩnh Hạ, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên - An Giang có hơn 50 hộ chuyên sống bằng nghề soi nhái làm khô, với giá hơn nửa triệu đồng mỗi kg.

Để có sản phẩm làm ra khô nhái, thanh niên ở xã Vĩnh Trung mỗi đêm khuya phải lặng lội đi soi nhái ở ngoài đồng để đem về làm khô “vũ nữ chân dài”. Đây là một nghề vô cùng vất vả nhưng thu nhập khá cao, bình quân một người siêng năng chịu khó, mỗi đêm có thể kiếm từ 50-12 kg nhái tùy mùa, nhưng cho thu nhập bình quân 200.000 đồng/người.
Để có sản phẩm làm ra khô nhái, mà các quán nhậu gọi là món "Vũ nữ chân dài", thanh niên ở xã Vĩnh Trung phải lặng lội đi soi nhái ở ngoài đồng mỗi đêm khuya. Đây là một nghề vô cùng vất vả. Song với một người chịu khó, mỗi đêm có thể kiếm từ 5-12 kg nhái tùy mùa, cho thu nhập bình quân 200.000 đồng.
 
Đồ nghề săn nhái là cây vợt lưới dầy, cán vợt được làm bằng thân cây trúc to bằng ngón dò cái và có chiều dài hơn 2m.
Đồ nghề săn nhái là cây vợt lưới dày, cán vợt được làm bằng thân cây trúc to bằng ngón chân cái và có chiều dài hơn 2m.
 
Trong đêm tối hun hút, người soi phải thật nhanh tay, lẹ mắt, thường xuyên căng mắt, theo dõi cử động của từng con trước khi chụp.
Trong đêm tối hun hút, người soi phải thật nhanh tay, lẹ mắt, thường xuyên căng mắ, theo dõi cử động của từng con nhái để chụp chính xác.
 
Khi nào đầy vợt người ta mới mở miệng túi cho nhái vào giỏ và cứ thế tiếp tục lần mò từ ruộng này qua ruộng khác, có khi phải lội qua các xã ấp vùng sâu, vùng xa hàng chục km.
Khi nào đầy vợt mới mở miệng túi cho nhái vào giỏ, và cứ thế tiếp tục lần mò từ ruộng này qua ruộng khác, có khi phải lội qua các xã ấp vùng sâu, xa hàng chục cây số.
 
Nhái cơm con nhỏ, sau khi lột da, phơi khô chỉ còn bằng ngón tay. Do thơm ngon nên dân nhậu đã tặng cho loài khô này những cái tên khá ngộ nghĩnh nhưng không kém phần dí dỏm “cô gái chân dài”, “vũ nữ chân dài”, “kiều nữ đại gia”.
Nhái cơm con nhỏ, sau khi lột da, phơi khô chỉ còn bằng ngón tay. Do thơm ngon nên dân nhậu đã tặng cho loài khô này những cái tên khá mỹ miều  “vũ nữ chân dài”, “kiều nữ đại gia”.
 
Sau khi lột da nhái xong, cần phải đem đi rửa nước sạch.
Nhái sau khi bắt về, lột da xong phải rửa nước sạch, ướp gia vị rồi mới đem phơi.
 
Chị Nguyễn Thị Tươi, một người chuyên sản xuất khô nhái ở xã Vĩnh Trung, cho biết muốn cho khô nhái đạt chất lượng cao chị phải ướp nhái với tiêu, ớt, muối cho thấm đều trước khi phơi.
Chị Nguyễn Thị Tươi, một người chuyên sản xuất khô nhái ở xã Vĩnh Trung, cho biết muốn cho khô nhái đạt chất lượng cao chị phải ướp nhái với tiêu, ớt, muối cho thấm đều trước khi phơi.
 
Thông thường ướp khô nhái với nhiều gia vị phải để từ 1,5-2 giờ mới vớt nhái ra phơi. Như vậy gia vị mới thấm vào thịt nhái ăn mới ngon.
Thông thường, việc ướp khô nhái với gia vị xong phải để từ 1,5-2 giờ mới vớt nhái ra phơi, để gia vị thấm vào thịt nhái.
 
Nhập mô tả cho ảnh
Nhái khô được phơi trên giàn tre đan phủ lưới bên trên.
 
Nhập mô tả cho ảnh
Công đoạn này mất khá nhiều thời gian, phải tỉ mỉ xếp từng con nhái.
 
Anh Lê Thanh Dũng, một người chuyên săn nhái, cho biết khô nhái xuất phát đầu tiên từ nước bạn Campuchia đưa sang. Sau đó đến lượt bà con vùng Bảy Núi làm theo. Nhờ khéo tay lại chế biến tinh tế nên không bao lâu khô nhái miệt này trở thành món ngon nổi tiếng ở miền Tây.
Nhái cơm có quanh năm ở vùng đồng ruộng miền Tây, nên khô nhái cũng được sản xuất quanh năm. Anh Lê Thanh Dũng, một người chuyên săn nhái, cho biết khô nhái xuất phát đầu tiên từ nước bạn Campuchia. Bà con vùng Bảy Núi - An Giang bắt chước làm theo. Nhờ khéo tay lại chế biến tinh tế nên không bao lâu, khô nhái miệt này trở thành món ngon nổi tiếng ở miền Tây.
 
Hiện nay, tại ấp Vĩnh Hạ, xã Vịnh Trung, huyện Tịnh Biên có khoảng 50 người sống bằng nghề soi nhái để cung cấp nhái thịt cho 5 cơ sở sản xuất khô.
Tại ấp Vĩnh Hạ, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên có khoảng 50 người sống bằng nghề soi nhái để cung cấp nhái thịt cho 5 cơ sở sản xuất khô trong xã.
 
Bình quân cứ 4 ký nhái tươi sẽ cho một ký khô. Giá nhái khô hiện thời 540.000 đồng/kg, còn vào dịp tết khô nhái lên 650.000 đ/kg mà không có hàng để bán.
Chị Trần Thị Mai Xuân, chủ một cơ sở làm khô nhái, cho biết vào mùa mưa nhái xuất hiện nhiều, mỗi ngày gia đình chị làm được 15kg nhái khô. Còn mùa nắng như hiện nay chỉ khoảng 4-5kg. Bình quân cứ 4 ký nhái tươi sẽ cho một ký khô. Giá nhái khô hiện đến 540.000 đồng/kg, còn vào dịp Tết lên đến 650.000 - 700.000 đồng/kg mà không có hàng để bán.
 
                           Nhái phơi dưới ánh nắng khoảng 8-9 tiếng là có thể bán.
Khô nhái phơi dưới ánh nắng khoảng 8-9 tiếng là có thể bán.
 
Nhập mô tả cho ảnh
Đặc sản độc đáo này đang được các nhà hàng, quán ăn săn đón, vì chế biến được nhiều món không "đụng hàng". Mai Luong chuyển



****************************

Chợ côn trùng độc nơi biên giới

Chợ biên giới Tịnh Biên - An Giang được biết đến là một chợ côn trùng, bởi hàng hóa nơi đây rất nhiều là các loại “hàng độc” như mối chúa, rết, bò cạp, tắc kè, nhện hùm…
Tổng thể ngôi chợ nằm ở khu vực biên giới Tịnh Biên chuyên bán côn trùng, chỉ có duy nhất
 ở miền Tây và được nhiều người biết đến.
Ngôi chợ nằm ở khu vực biên giới Tịnh Biên này là chợ duy nhất miền Tây chuyên bán các loại côn trùng, đặc biệt là các loài cực độc.
Chị Lê Thị Hiếu, có 5 năm thu mua bò cạp về bán tại chợ Tịnh Biên, cho biết: Bình quân ở chợ Tịnh Biên vào tháng cao điểm từ tháng giêng đến  tháng 5 lượng khách đi viếng chùa Bà Chúa Xứ núi Sam (Châu Đốc) về chợ biên giới rất đông. Có hàng chục người chuyên bán côn trùng để phục vụ du khách. Chỉ tính riêng mặt
 hàng bò cạp, mỗi điểm có thể bán ra từ 500 – 600 con/ngày.
Chị Lê Thị Hiếu, có 5 năm thu mua bò cạp về bán tại chợ Tịnh Biên, cho biết, bình quân vào tháng cao điểm (từ tháng giêng đến tháng 5),  lượng khách đi viếng chùa Bà Chúa Xứ núi Sam (Châu Đốc) về chợ biên giới rất đông, nên cũng là lúc dân bán côn trùng tập trung về đây để phục vụ du khách. Chỉ tính riêng bò cạp, mỗi hàng có thể bán ra từ 500 – 600 con/ngày.
Những con bò cạp nằm trong thao bán giá 4.000-5.000 đồng/con tùy theo lớn nhỏ.
Bò cạp ở đây được bán với giá 4.000-5.000 đồng/con tùy kích cỡ.
Đối với bửa củi sống giá bán tại chợ “côn trùng” từ 1.500 -2.000 đồng/con
Còn với loài bửa củi sống, giá bán lẻ tại chợ côn trùng Tịnh Biên từ 1.500 -2.000 đồng/con.
…Còn bửa củi chết được phơi khô bán giá rẻ hơn khoảng 1.000 đồng/con
Bửa củi chết được phơi khô bán giá rẻ hơn, khoảng 1.000 đồng/con.
Rết loại hiếm hơn, theo một tiểu thương ở đây cho biết: Bình quân mỗi ngày chợ này có khoảng 10 con trở lại, vì loài này ở vùng Bảy Núi không còn nhiều. Nhưng đa phần rết được mua từ Campuchia về bán lại cho khách. Hiện giá từ 30.000 -40.000 đồng/con.
Rết hiếm hơn các loài khác, theo một tiểu thương ở đây, bình quân mỗi ngày chợ này chỉ có khoảng 10 con, nhưng đa phần được thương lái mua từ Campuchia về bán lại cho khách, với giá từ 30.000 -40.000 đồng/con.
Loài nhện hùm cũng được bán với giá 30.000 -35.000 đồng/con tùy theo lớn nhỏ.
Loài nhện hùm cũng được bán với giá 30.000 -35.000 đồng/con tùy lớn nhỏ.
Tắc kè bay, loài xuất hiện nhiều ở vùng Bảy Núi trước đây. Nhưng mấy năm gần đây do việc săn bắt tận diệt, nên số lượng loài này giảm đáng kể. Tắc kè bay được phơi khô, đóng gói trong túi nilong được bài bán rất nhiều ở khu chợ Tịnh Biên với giá cực rẻ 10.000 -15.000 đồng/con.
Tắc kè bay phơi khô, đóng gói trong túi nilon được bán rất nhiều ở chợ Tịnh Biên với giá cực rẻ, chỉ 10.000 -15.000 đồng/con. Tắc kè bay trước đây có rất nhiều ở vùng Bảy Núi - An Giang, nhưng mấy năm gần đây số lượng loài này giảm đáng kể, do việc săn bắt tận diệt của người dân trong vùng.
Hàng chục con tắc kè nằm trong lòng lưới để chờ khách đến mua, với giá bán từ 40.000 -50.000 đồng/kg.
Hàng chục con tắc kè nhốt  trong lồng sắt chờ khách mua. Giá bán loài này từ 40.000 -50.000 đồng/con.
Để phục vụ
 cho khách hàng tốt hơn, chánh đem con sống về nhà giết mổ. Tiểu thương làm sẳn loại tắc kè phơi khô khách chỉ mua về ngâm rượu.
Nhiều tiểu thương còn làm sẵn món tắc kè phơi khô bán cho khách mua ngâm rượu.
Theo ông T.V ở xã Vĩnh Trung – Tịnh Biên (An Giang),cho biết: Vào mùa cao điểm tôi làm từ 30-50
 con tắc kè phơi khô, để bỏ mối lại cho tiểu thương ở chợ Tịnh Biên với giá 45.000 đồng/con.
Theo ông T.V ở xã Vĩnh Trung – Tịnh Biên, vào mùa cao điểm, có ngày ông làm 30-50 con tắc kè phơi khô, để bỏ mối lại cho tiểu thương ở chợ Tịnh Biên, với giá 45.000 đồng/con.
Còn loại chim bìm bịp cũng được bắt bán ở chợ này với giá 200.000 -300.000 đồng/con, nhưng lâu lâu mới có.
Cả chim  bìm bịp cũng bị bắt bán, nhưng loại chim này rất hiếm, nên giá khá cao, từ 200.000 -300.000 đồng/con.
Bên cạnh đó bọ rầy (giống như đuông dừa) nhưng loài này chỉ xuất hiện vào đầu mùa mưa trong năm từ tháng 4 đến tháng 6. Loài này chủ yếu mua về chiên nước mấm hay chiên với bột ăn rất ngon. Gía bán đầu mùa khoảng 3.000 đồng/con, khi vào vụ rộ giá từ 2.000 -2.500 đồng/con.
Bọ rầy (giống như đuông dừa) chỉ xuất hiện vào đầu mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 6 trong năm, cũng được gom về bán ở chợ này. Giá bán đầu mùa khoảng 3.000 đồng/con, vào vụ rộ từ 2.000 -2.500 đồng/con.
Vào mùa đi bắt bọ rầy bán, người dân Bảy Núi có thể thu nhập mỗi đêm từ 400.000 -500.000 đồng.
Vào vụ rộ bọ rầy, người đi bắt loại này có thể kiếm mỗi đêm trên dưới 200.000 đồng, vì chúng xuất hiện dày đặc.
Rắn trun cũng được bài bán rất nhiều tại chợ biên giới này để phục vụ ngâm rượu hay chế biến các món ăn phục vụ tốt cho đắng mài râu.
Rắn trun cũng được bán rất nhiều tại chợ biên giới này.
Rắn mối bán tại chợ Tịnh Biên đa phần được người dân Campuchia chở qua bán với số lượng vày ngàn con mỗi ngày.
Còn rắn mối bán tại chợ Tịnh Biên đa phần được người dân Campuchia đưa sang, với số lượng hàng ngàn con mỗi ngày.
Rắn mối bán với giá 60.000 đồng/kg, nhưng luôn hút hàng vì các mối lái ở TP. HCM xuống tiêu thụ rất mạnh đem giao lại cho các nhà hàng.
Hiện rắn mối có giá 60.000 đồng/kg và rất hút hàng, vì các mối ở TP. HCM về mua bán cho các nhà hàng.
Ngoài các mặt hàng côn trùn phục vụ ngâm rượu và chế biến món ăn. Chợ biên giới lại xuất hiện gần 5 cơ sở chuyên mua trùn hổ của người dân Campuchia đem qua bán. Dân Việt mua lại bán cho các hộ nuôi cá, chim cảnh.
Ngoài các loại côn trùng phục vụ ngâm rượu và chế biến món ăn, ở chợ biên giới này còn có 5 cơ sở chuyên mua trùn hổ của người Campuchia mang qua bán. Người dân trong vùng mua lại loài này để  nuôi cá, chim cảnh.
Gía bán mỗi ký trùn từ 15.000 - 20.000 đồng, tùy theo mua lẻ hay mua sỉ.
Theo tiểu thương kinh doanh mặt hàng này, đều đặn mỗi ngày có hàng chục kg trùn được người dân Campuchia mang qua chợ bán sỉ. Giá bán mỗi kg trùn từ 15.000 - 20.000 đồng.
Chị L. một
 người bán côn trùn chuyên nghiệp cho biết: giá mối chúa còn sống từ 10.000-15.000 đồng/con. Còn mối chúa được ngâm rượu trong keo (khoảng 10) bán giá 50.000 đồng/keo.
Chị L., một người bán mối chúa tại chợ, cho biết giá mối chúa còn sống từ 10.000-15.000 đồng/con. Còn mối chúa được ngâm rượu trong keo (khoảng 10 con/keo) chỉ có giá 50.000 đồng.
Chợ côn trùng ở đây được bày bán dưới nhiều hình thức, tươi sống, ngâm rượu và chế biến
 thành món ăn… ngay những vị trí
Côn trùng ở đây được bán dưới nhiều hình thức, tươi sống, ngâm rượu, chế biến thành món ăn… Và món nào cũng kèm theo lời rao: Bổ thận, cường dương, khôi phục bản lĩnh đàn ông...
Song Phương chuyển

*******************************


************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 31 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chợ biên giới Tịnh Biên - An Giang được biết đến là một chợ côn trùng, bởi hàng hóa nơi đây rất nhiều là các loại “hàng độc” như mối chúa, rết, bò cạp, tắc kè, nhện hùm…
****************************


Bí kíp đỉnh cao giúp quý ông "cực khoái" vài phút thay vì 15 giây


Karezza được biết đến từ hàng thế kỷ nay, nhưng không phải ai cũng áp dụng được bí kíp tình dục siêu đẳng này, bởi nó đòi hỏi một sự kiên trì luyện tập trong một thời gian dài.

Một khi đã vượt qua được những thử thách đó và đạt đến độ “cảnh giới”, kỹ thuật Karezza (quan hệ tình dục nhưng không xuất tinh - PV) sẽ khiến cả hai người đạt được một cảm giác khoái cảm hoàn toàn khác lạ.

“Ém binh” mà vẫn “lên mây”

Kỹ thuật Karezza do bác sĩ người Mỹ Alice Bunker Stockham khám phá ra và giới thiệu lần đầu vào năm 1896. Ông thậm chí còn viết hẳn một cuốn sách để phổ biến bí kíp phòng the này cho mọi người, vì những lợi ích to lớn của nó đối với sức khỏe tình dục nói riêng, sức khỏe thể chất và tinh thần của con người nói chung.

Nhưng thật đáng tiếc, trải qua hàng thế kỷ, số “môn đệ” có thể thụ giáo thành công tuyệt chiêu này đến nay không nhiều. Rất nhiều người đã từng thử, nhưng Karezza quá khó để có thể trở thành một kỹ thuật phổ biến cho số đông. Bù lại, những người “tu luyện” thành công sẽ có một đời sống tình dục xứng đáng gọi là hoàn hảo.


Chia sẻ với phóng viên tờ ABC News, Matt Cook – một chuyên viên tài chính tại New York (Mỹ) – cho biết, ông đã thực hành thành công kỹ thuật này từ 25 năm nay và người đàn ông đứng tuổi này cho biết, chuyện chăn gối của vợ chồng ông “chưa bao giờ tuyệt như thế”. Ông Darryl Keil 56 tuổi, một nhà kinh doanh đồ nội thất tại London (Anh) cũng tiết lộ, từ 14 năm nay, ông đã áp dụng thuần thục kỹ thuật quan hệ tình dục này và hai vợ chồng ông vô cùng hài lòng với hiệu quả của nó. Đây chỉ là hai trong số nhiều trường hợp thuộc dạng “học viên xuất sắc” của trường phái quan hệ tình dục này. Thành tích của họ thật đáng ghen tỵ, bởi tỷ lệ rèn luyện thành công Karezza vốn vô cùng thấp bởi kỹ thuật này quá khó.

Cái tên Karezza xuất phát từ tiếng Latinh “carezza”, có nghĩa là vuốt ve. Đây cũng là tư tưởng chủ đạo của Karezza: Quan hệ tình dục chậm rãi, không tập trung vào việc đạt khoái cảm mà thay vào đó là tăng cường vuốt ve, xoa bóp, ôm hôn, thủ thỉ tâm sự… lẫn nhau giữa các đôi bạn tình. Tần suất và cường độ “va chạm” giữa hai bộ phận sinh dục được hạn chế tối đa, thậm chí còn bị “cách ly” giữa chừng nhiều lần.

Mô tả thì đơn giản vậy thôi, nhưng ngay tác giả của kỹ thuật này, tiến sĩ Stockham ngay từ khi giới thiệu đã cảnh báo trước rằng, thực hành được như vậy cực kỳ khó. Quả thật, một khi đã “lâm trận”, cảm xúc dâng trào mãnh liệt khiến không mấy ai có thể “thong thả” được. Lý trí bị áp đảo khiến mọi lý thuyết trong đầu tan biến sạch, cuộc mây mưa sẽ diễn ra theo bản năng tự nhiên của con người. Phải có “thần kinh thép”, một người mới có thể tỉnh táo mà thực hành theo đúng “sách dạy”.

Đổi lại, sau một vài lần như vậy, phản xạ có điều kiện bắt đầu hình thành, mọi chuyện sẽ diễn ra tự nhiên và “ngọt” hơn. Cuối cùng, khi đã đạt đến trình độ nhất định, các môn đồ của Karezza có thể hoàn toàn thả lỏng cơ thể và tâm trí để “yêu” một cách tự nhiên mà vẫn không sợ bị “cướp cò”.

Chuyên gia tình dục học Deb Feintech – viện nghiên cứu sức khỏe tình dục Hoa Kỳ lý giải, cơ sở lý thuyết của kỹ thuật Karezza là hoàn toàn khoa học. Trên cơ thể hai giới, có rất nhiều điểm mang lại khoái cảm tình dục, chứ không hẳn là chỉ tập trung ở bộ phận sinh dục. Do đó, vuốt ve, động chạm, xoa bóp toàn thân để tìm ra những điểm G ẩn kín này hoàn toàn có thể mang lại cảm giác “phiêu”. Dưới sự kích thích này, não bộ sẽ sản sinh ra hooc-môn dopamine khiến con người đê mê.

Cùng với Oxytocin, chúng được gọi là “hooc-môn tình yêu” vì đem đến những cơn cực khoái khi ân ái. Nhưng không giống Oxytocin vốn chỉ được giải phóng khi nam giới xuất tinh, dopamine không đòi hỏi “điều kiện tiên quyết” này. Miễn là các điểm G được đánh thức, nó sẽ xuất hiện. Thời gian tồn tại của dopamine cũng lâu hơn. Trong khi Oxytocin chỉ có tuổi thọ ngắn ngủi chừng 15 giây trước khi chuyển hóa thành chất khác, thì dopamine có thể tồn tại đến vài phút. Như vậy, rõ ràng là thời gian “lên đỉnh” nhờ dopamine sinh ra từ kỹ thuật Karezza lâu hơn nhiều so với của Oxytocin, sinh ra trong quá trình xuất tinh trong kỹ thuật quan hệ tình dục truyền thống. Chỉ có điều, như đã nói, không dễ gì để làm chủ được “tuyệt chiêu” này.

Bí kíp đỉnh cao giúp quý ông cực khoái vài phút thay vì 15 giây

“Bỏ cuộc giữa chừng” vẫn có “quà”

Trong cuốn sách của mình, tiến sĩ Stockham chỉ đề cập đến những lợi ích của liệu pháp mà ông đề ra trong trường hợp áp dụng thành công. Dù không khẳng định các học viên sẽ “xôi hỏng bỏng không” nếu bỏ cuộc giữa chừng, nhưng vị tiến sĩ này cũng không đả động gì đến thành quả mà những người này có thể gặt hái được. Thế nên, nhiều người đã ngộ nhận rằng, theo đuổi luyện Karezza nghĩa là chấp nhận “được ăn cả, ngã về không”, nếu thất bại thì sẽ chẳng thu được tí “công lực” nào cả.

Tin vui cho mọi người là hãy cứ kiên trì tập luyện, “không được cái lọ thì cũng được cái chai”. Bởi mới đây, một “truyền nhân” của cha đẻ kỹ thuật này là nữ tiến sĩ Marnia Robinson đã khẳng định: “Dù học hành không đến nơi đến chốn, những người đã ít nhiều luyện tập Karezza sẽ cải thiện được năng lực tình dục của mình”. Trong cuốn “Cupid’s Poisoned Arrow” của mình (Tạm dịch: Mũi tên độc của thần Cupid - PV), bà cho biết, các cựu môn đệ của Karezza sẽ kéo dài được thời gian quan hệ tình dục trước khi xuất tinh. “Phần thưởng khuyến khích” này rất có ý nghĩa cho các ông chồng đang lâm vào cảnh “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền”.

Các đôi vợ chồng hiếm muộn do người chồng có tinh trùng loãng, tinh trùng yếu cũng nên áp dụng Karezza. Nó sẽ giúp nam giới “dành dụm” tinh binh cho lần quan hệ để thụ thai theo chỉ định của các bác sĩ. Như vậy, các ông chồng sẽ không phải “nhịn” để tích trữ cho ngày quan trọng ấy nữa, mà vẫn có thể gần gũi vợ trong thời gian chờ đợi.

Nhờ được làm rõ hơn các lợi ích có thể đem lại so với thời điểm ra đời nên hiện nay, đang có một trào lưu luyện tập Karezza tại các nước châu Âu, Bắc Mỹ. Những sản phẩm ăn theo vì thế mà xuất hiện nhan nhản: đĩa VCD, tranh ảnh minh họa, nhạc nền mở trong lúc “tập luyện”… được rao bán với lời quảng cáo “giúp bạn làm chủ được mình ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất”. Liệu pháp tình dục này cũng được các trung tâm tư vấn tình dục đưa vào chương trình tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt, ở lứa tuổi trung niên và người cao tuổi (trên 60), ý nghĩa của Karezza rất to lớn. Nếu có thể hạn chế được việc xuất tinh, những quý ông đứng tuổi này sẽ duy trì được tần suất quan hệ đều đặn như thời trai trẻ mà không lo bị “phá sức”.

Chỉ có một số ít nghi ngại về việc nam giới liệu có bị ảnh hưởng gì không khi không xuất binh. Tuy nhiên, giải tỏa băn khoăn này không khó. Đúng là ở nhiều trường hợp, quan hệ tình dục mà không xuất tinh có thể đem lại các tác động tiêu cực cả thể chất lẫn tinh thần, nhưng đó là những trường hợp bệnh lý. Trong kỹ thuật Karezza, việc này là chủ động, không hề có tác dụng phụ nào cả. Cơ thể sẽ biết tự cân bằng, nhà máy sản xuất “con giống” và tinh dịch sẽ “giảm công suất”, điều tiết theo đầu ra.

Tiến sĩ Marnia Robinson cũng giải thích rõ rằng, Karezza không triệt tiêu khả năng xuất tinh của nam giới, mà là làm chủ theo hướng hạn chế. Nếu muốn, cánh đàn ông vẫn có thể “nhả đạn” bình thường. Theo đúng “quy trình”, sau vài lần “ém binh”, các quý ông sẽ có một lần “xả” rồi lại “ém” tiếp vào các lần sau. Lặp lại quy luật ấy một cách đều đặn, dù không thường xuyên “bắn phá” nhưng vẫn đảm bảo “súng ống” vận hành ổn định.

Phải thật kiên trì

Cuối cuốn sách của mình, nữ tiến sĩ này lặp lại lời cảnh báo của thầy mình: đây là một kỹ thuật phòng the thượng hạng, nhưng chỉ dành cho những người thật kiên trì, thật bản lĩnh và cần cả một chút may mắn nữa. Nếu hội đủ các yếu tố đó, trau dồi thành công Karezza, bạn có những cảm giác mà chưa bao giờ biết đến trước kia.




**************************

Choáng với đôi nam nữ "yêu" ngay bên đường Yên Phụ



(Soha.vn) - Cộng đồng mạng đang xôn xao với bức ảnh một đôi trai gái giữa ban ngày lại có những hành động tế nhị và đầy nhạy cảm trên con đường Gốm sứ - Hà Nội.

Ngày hôm nay, trên các trang mạng xã hội đang đồng loạt lan truyền hình ảnh ghi lại hành động tế nhị của cặp đôi nam nữ trên đường. Hành động của họ khiến những người đi đường không khỏi tức mắt.

Theo người chia sẻ thì bức ảnh này được chụp trên đường Gốm sứ Yên Phụ, Hà Nội vào buổi sáng.

Choáng với đôi nam nữ "yêu" ngay bên đường Yên Phụ

Sau khi bức ảnh này được đăng tải, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng bức xúc với hành động của đôi nam nữ này

"Ngay giữa ban ngày ban mặt mà họ làm cái gì không biết, không hiểu sĩ diện của họ để đi đâu hay là đứt dây thần kinh xấu hổ rồi?" - bạn Robin Coy bình luận.

Đóng góp ý kiến với giọng khá mỉa mai, người dùng Không Cần Tên viết: "Có gì thì về nhà đóng cửa bảo nhau chứ sao lại giải quyết giữa đường như vậy chứ. Khổ thân cô kia, chắc làm điều gì có lỗi lắm nên mới bị anh ý ép sát vào chân tường đến ngạt thở thế kia mà không dám phản kháng".

Hay theo ý kiến khác cũng mang tính châm chọc của bạn Jimmy Hoàng"Đây người ta gọi là không nên trì hoãn cái sự sung sướng đó lại. Đứng giữa đường mà có thể làm được như này thì ắt hẳn đôi nam nữ này bản lĩnh phải cao cường lắm".

"Hành động đáng xấu hổ trên một con đường đẹp. Đúng là không có tý sỹ diện gì nữa rồi. Họ nghĩ đâu cũng là nhà của họ chắc", Hồng Mai bình luận.




***************************

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2014


Theo CNN, danh sách giải thưởng sân bay thế giới (World Airport Awards) vừa được công bố tại Barcelona, Tây Ban Nha, dựa trên kết quả của cuộc bình chọn được thực hiện bởi Skytrax - tổ chức chuyên nghiên cứu về du lịch và tư vấn. Có hơn 12.850.000 hành khách tại 110 quốc gia tham gia bình chọn về chất lượng của 395 sân bay trên thế giới.

1. Changi, Singapore

Sân bay của đảo quốc sư tử có rạp chiếu phim tại chỗ, hồ bơi, sân vườn và những con đường mòn yên tĩnh. Sự tiện nghi, kiến trúc độc đáo và các dịch vụ ở nơi đây khiến du khách hài lòng cũng như giúp nó vượt qua hai đối thủ đáng gờm khác là sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc và Munich, Đức.

1-5642-1395993416.jpg

Sân bay Changi.

2. Incheon, Hàn Quốc

Đây là một trong những sân bay được nhiều khách du lịch đánh giá là hiện đại, lịch sự vào bậc nhất Hàn Quốc cũng như trên thế giới. Tới Incheon, du khách có nhiều cơ hội được tận mắt thấy các ca sĩ, diễn viên thần tượng nổi tiếng xứ Hàn đến đây để làm thủ tục xuất cảnh.

2-2145-1395993416.jpg

Sân bay quốc tế Incheon.

3. Munich, Đức

Đứng thứ ba trong danh sách các sân bay tuyệt nhất thế giới 2014 là Munich, Đức. Nơi này có chứa cả một nhà máy bia và khu vườn rộng lớn để du khách có thể ngồi thoải mái nhâm nhi những cốc bia mát lạnh trong lúc đợi chuyến bay cất cánh.

3-9702-1395993416.jpg

Sân bay Munich.

4. Hong Kong, Trung Quốc

Đứng thứ tư trong danh sách nhưng sân bay quốc tế Hong Kong lại giành chiến thắng ở hạng mục phục vụ bữa ăn và giao nhận hành lý tốt nhất.

4-6487-1395993416.jpg

Sân bay quốc tế Hong Kong.

5. Schiphol Amsterdam, Hà Lan

Nhiều du khách bày tỏ thái độ hài lòng với dịch vụ và tiện nghi ở sân bay lớn nhất xứ sở hoa tulip này.

5-8153-1395993417.jpg

Sân bay Schiphol Amsterdam.

6. Haneda Tokyo, Nhật Bản

Ngoài vị trí thứ sáu chung, sân bay Haneda của Tokyo còn dẫn đầu ở hạng mục sân bay sạch sẽ nhất thế giới.

6-1655-1395994506.jpg

Sân bay Haneda.

7. Bắc Kinh, Trung Quốc

So với danh sách năm ngoái, sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh bị tụt hai hạng.

7-7516-1395994507.jpg

Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh.

8. Zurich, Thụy Sỹ

Sân bay Zurich còn được biết đến với tên gọi Zurich Kloten, là sân bay quốc tế lớn nhất xứ sở đồng hồ.

8-1424-1395994507.jpg

Sân bay Zurich, Thụy Sỹ.

9. Vancouver, Canada

Đây là một trong trong hai sân bay bận rộn nhất Canada khi đón tiếp một lượng lớn hàng khách mỗi năm.

9-9947-1395994507.jpg

Sân bay quốc tế Vancouver.

10. Heathrow London, Anh

Ngoài việc xếp thứ mười trong top những sân bay tuyệt nhất thế giới, Heathrow London còn giành danh hiệu sân bay tuyệt nhất dành cho mua sắm.

10-5743-1395994508.jpg

Sân bay quốc tế Heathrow London.

Anh Minh
Ảnh: CNN




***************************

Những khoảnh khắc say đắm của Brad Pitt - Angelina Jolie



angie-brad1-5169-1392289659.jpg

Brad Pitt và Angelina Jolie trên thảm đỏ công chiếu phim "The Good Shepherd" tháng 12/2006, bảy tháng sau khi nữ diễn viên sinh con gái Shiloh.

angie-brad2-5776-1392289659.jpg

Brad Pitt nhận nụ hôn động viên của người tình sau khi trượt Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong "Babel" tại lễ trao giải năm 2007.

angie-brad19-8453-1392289661.jpg

Brad tình tứ đặt tay lên đường cong của người tình khi cả hai tới buổi chiếu phim "The Assassination of Jesse James" trong khuôn khổ Liên hoan phim Venice 2007.

angie-brad25_1392289478.jpg

Cặp sao trong buổi công chiếu "Beowulf" ở London, Anh năm 2007.

angie-brad4-8368-1392289659.jpg

Cặp sao tại Critics' Choice Awards 2008.

angie-brad5-5501-1392289659.jpg

Tại Liên hoan phim New York 2008.

angie-brad6-7016-1392289659.jpg

Khoảnh khắc đời thường của Brad - Angie năm 2008.

angie-brad28_1392289478.jpg

Cặp sao tình tứ tại Screen Actors Guild Awards 2008.

angie-brad18-7226-1392289661.jpg

Khoảnh khắc ngọt ngào trên thảm đỏ Oscars 2009.

angie-brad14-7359-1392289660.jpg

Cả hai tại buổi công chiếu phim "Inglourious Basterds", trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2009.

angie-brad26_1392289478.jpg

Cả hai không rời mắt khỏi nhau khi tới Quả Cầu Vàng 2009.

angie-brad7-3549-1392289659.jpg

Brad Pitt dành cho Angelina nụ hôn khi tới thăm cô trên trường quay "The Tourist" năm 2010.


angie-brad32.jpg

Cả hai dành cho nhau nụ hôn trên trường quay bộ phim đầu tiên do Angelina Jolie làm đạo diễn ở Budapest năm 2010.

angie-brad27_1392289478.jpg

Brad làm chỗ dựa vững chãi của Angie khi cô đạo diễn phim ở Budapest.

angie-brad8-4400-1392289659.jpg

Trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2011.

angie-brad23_1392289515.jpg

Cả hai trao nhau nụ hôn tại Screen Actors Guild Awards 2012.

angie-brad21_1392289478.jpg

Minh tinh ngả người vào vai người tình.

angie-brad20-6386-1392289661.jpg

Và tiếp tục hôn.

angie-brad15-3225-1392289660.jpg

Tại sự kiện Producers Guild of America Awards 2012.

angie-brad13-8529-1392289660.jpg

Cặp tình nhân trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2012.

angie-brad10-8053-1392289660.jpg

Angelina và Brad tại Liên hoan phim Palm Springs 2012.

angie-brad30.jpg

Brad Pitt ân cần hôn lên má người tình khi cả hai xuất hiện trong buổi công chiếu phim "World War Z" của anh tại London, Anh tháng 6/2013.

angie-brad31.jpg

Angie nép vào vai Brad Pitt.

angie-brad29_1392289478.jpg

Ngôi sao phim "Salt" bám chặt tay người đàn ông của mình trên thảm đỏ buổi công chiếu "World War Z" ở Berlin, Đức.

Song Ngư
Ảnh: AP, Wenn, Splash, Inf



*******************

"Vũ nữ chân dài" giúp dân Bảy Núi thu bạc triệu mỗi ngày


Làng làm khô nhái ở ấp Vĩnh Hạ, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên - An Giang có hơn 50 hộ chuyên sống bằng nghề soi nhái làm khô, với giá hơn nửa triệu đồng mỗi kg.

Để có sản phẩm làm ra khô nhái, thanh niên ở xã Vĩnh Trung mỗi đêm khuya phải lặng lội đi soi nhái ở ngoài đồng để đem về làm khô “vũ nữ chân dài”. Đây là một nghề vô cùng vất vả nhưng thu nhập khá cao, bình quân một người siêng năng chịu khó, mỗi đêm có thể kiếm từ 50-12 kg nhái tùy mùa, nhưng cho thu nhập bình quân 200.000 đồng/người.
Để có sản phẩm làm ra khô nhái, mà các quán nhậu gọi là món "Vũ nữ chân dài", thanh niên ở xã Vĩnh Trung phải lặng lội đi soi nhái ở ngoài đồng mỗi đêm khuya. Đây là một nghề vô cùng vất vả. Song với một người chịu khó, mỗi đêm có thể kiếm từ 5-12 kg nhái tùy mùa, cho thu nhập bình quân 200.000 đồng.
 
Đồ nghề săn nhái là cây vợt lưới dầy, cán vợt được làm bằng thân cây trúc to bằng ngón dò cái và có chiều dài hơn 2m.
Đồ nghề săn nhái là cây vợt lưới dày, cán vợt được làm bằng thân cây trúc to bằng ngón chân cái và có chiều dài hơn 2m.
 
Trong đêm tối hun hút, người soi phải thật nhanh tay, lẹ mắt, thường xuyên căng mắt, theo dõi cử động của từng con trước khi chụp.
Trong đêm tối hun hút, người soi phải thật nhanh tay, lẹ mắt, thường xuyên căng mắ, theo dõi cử động của từng con nhái để chụp chính xác.
 
Khi nào đầy vợt người ta mới mở miệng túi cho nhái vào giỏ và cứ thế tiếp tục lần mò từ ruộng này qua ruộng khác, có khi phải lội qua các xã ấp vùng sâu, vùng xa hàng chục km.
Khi nào đầy vợt mới mở miệng túi cho nhái vào giỏ, và cứ thế tiếp tục lần mò từ ruộng này qua ruộng khác, có khi phải lội qua các xã ấp vùng sâu, xa hàng chục cây số.
 
Nhái cơm con nhỏ, sau khi lột da, phơi khô chỉ còn bằng ngón tay. Do thơm ngon nên dân nhậu đã tặng cho loài khô này những cái tên khá ngộ nghĩnh nhưng không kém phần dí dỏm “cô gái chân dài”, “vũ nữ chân dài”, “kiều nữ đại gia”.
Nhái cơm con nhỏ, sau khi lột da, phơi khô chỉ còn bằng ngón tay. Do thơm ngon nên dân nhậu đã tặng cho loài khô này những cái tên khá mỹ miều  “vũ nữ chân dài”, “kiều nữ đại gia”.
 
Sau khi lột da nhái xong, cần phải đem đi rửa nước sạch.
Nhái sau khi bắt về, lột da xong phải rửa nước sạch, ướp gia vị rồi mới đem phơi.
 
Chị Nguyễn Thị Tươi, một người chuyên sản xuất khô nhái ở xã Vĩnh Trung, cho biết muốn cho khô nhái đạt chất lượng cao chị phải ướp nhái với tiêu, ớt, muối cho thấm đều trước khi phơi.
Chị Nguyễn Thị Tươi, một người chuyên sản xuất khô nhái ở xã Vĩnh Trung, cho biết muốn cho khô nhái đạt chất lượng cao chị phải ướp nhái với tiêu, ớt, muối cho thấm đều trước khi phơi.
 
Thông thường ướp khô nhái với nhiều gia vị phải để từ 1,5-2 giờ mới vớt nhái ra phơi. Như vậy gia vị mới thấm vào thịt nhái ăn mới ngon.
Thông thường, việc ướp khô nhái với gia vị xong phải để từ 1,5-2 giờ mới vớt nhái ra phơi, để gia vị thấm vào thịt nhái.
 
Nhập mô tả cho ảnh
Nhái khô được phơi trên giàn tre đan phủ lưới bên trên.
 
Nhập mô tả cho ảnh
Công đoạn này mất khá nhiều thời gian, phải tỉ mỉ xếp từng con nhái.
 
Anh Lê Thanh Dũng, một người chuyên săn nhái, cho biết khô nhái xuất phát đầu tiên từ nước bạn Campuchia đưa sang. Sau đó đến lượt bà con vùng Bảy Núi làm theo. Nhờ khéo tay lại chế biến tinh tế nên không bao lâu khô nhái miệt này trở thành món ngon nổi tiếng ở miền Tây.
Nhái cơm có quanh năm ở vùng đồng ruộng miền Tây, nên khô nhái cũng được sản xuất quanh năm. Anh Lê Thanh Dũng, một người chuyên săn nhái, cho biết khô nhái xuất phát đầu tiên từ nước bạn Campuchia. Bà con vùng Bảy Núi - An Giang bắt chước làm theo. Nhờ khéo tay lại chế biến tinh tế nên không bao lâu, khô nhái miệt này trở thành món ngon nổi tiếng ở miền Tây.
 
Hiện nay, tại ấp Vĩnh Hạ, xã Vịnh Trung, huyện Tịnh Biên có khoảng 50 người sống bằng nghề soi nhái để cung cấp nhái thịt cho 5 cơ sở sản xuất khô.
Tại ấp Vĩnh Hạ, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên có khoảng 50 người sống bằng nghề soi nhái để cung cấp nhái thịt cho 5 cơ sở sản xuất khô trong xã.
 
Bình quân cứ 4 ký nhái tươi sẽ cho một ký khô. Giá nhái khô hiện thời 540.000 đồng/kg, còn vào dịp tết khô nhái lên 650.000 đ/kg mà không có hàng để bán.
Chị Trần Thị Mai Xuân, chủ một cơ sở làm khô nhái, cho biết vào mùa mưa nhái xuất hiện nhiều, mỗi ngày gia đình chị làm được 15kg nhái khô. Còn mùa nắng như hiện nay chỉ khoảng 4-5kg. Bình quân cứ 4 ký nhái tươi sẽ cho một ký khô. Giá nhái khô hiện đến 540.000 đồng/kg, còn vào dịp Tết lên đến 650.000 - 700.000 đồng/kg mà không có hàng để bán.
 
                           Nhái phơi dưới ánh nắng khoảng 8-9 tiếng là có thể bán.
Khô nhái phơi dưới ánh nắng khoảng 8-9 tiếng là có thể bán.
 
Nhập mô tả cho ảnh
Đặc sản độc đáo này đang được các nhà hàng, quán ăn săn đón, vì chế biến được nhiều món không "đụng hàng". Mai Luong chuyển



****************************

Chợ côn trùng độc nơi biên giới

Chợ biên giới Tịnh Biên - An Giang được biết đến là một chợ côn trùng, bởi hàng hóa nơi đây rất nhiều là các loại “hàng độc” như mối chúa, rết, bò cạp, tắc kè, nhện hùm…
Tổng thể ngôi chợ nằm ở khu vực biên giới Tịnh Biên chuyên bán côn trùng, chỉ có duy nhất
 ở miền Tây và được nhiều người biết đến.
Ngôi chợ nằm ở khu vực biên giới Tịnh Biên này là chợ duy nhất miền Tây chuyên bán các loại côn trùng, đặc biệt là các loài cực độc.
Chị Lê Thị Hiếu, có 5 năm thu mua bò cạp về bán tại chợ Tịnh Biên, cho biết: Bình quân ở chợ Tịnh Biên vào tháng cao điểm từ tháng giêng đến  tháng 5 lượng khách đi viếng chùa Bà Chúa Xứ núi Sam (Châu Đốc) về chợ biên giới rất đông. Có hàng chục người chuyên bán côn trùng để phục vụ du khách. Chỉ tính riêng mặt
 hàng bò cạp, mỗi điểm có thể bán ra từ 500 – 600 con/ngày.
Chị Lê Thị Hiếu, có 5 năm thu mua bò cạp về bán tại chợ Tịnh Biên, cho biết, bình quân vào tháng cao điểm (từ tháng giêng đến tháng 5),  lượng khách đi viếng chùa Bà Chúa Xứ núi Sam (Châu Đốc) về chợ biên giới rất đông, nên cũng là lúc dân bán côn trùng tập trung về đây để phục vụ du khách. Chỉ tính riêng bò cạp, mỗi hàng có thể bán ra từ 500 – 600 con/ngày.
Những con bò cạp nằm trong thao bán giá 4.000-5.000 đồng/con tùy theo lớn nhỏ.
Bò cạp ở đây được bán với giá 4.000-5.000 đồng/con tùy kích cỡ.
Đối với bửa củi sống giá bán tại chợ “côn trùng” từ 1.500 -2.000 đồng/con
Còn với loài bửa củi sống, giá bán lẻ tại chợ côn trùng Tịnh Biên từ 1.500 -2.000 đồng/con.
…Còn bửa củi chết được phơi khô bán giá rẻ hơn khoảng 1.000 đồng/con
Bửa củi chết được phơi khô bán giá rẻ hơn, khoảng 1.000 đồng/con.
Rết loại hiếm hơn, theo một tiểu thương ở đây cho biết: Bình quân mỗi ngày chợ này có khoảng 10 con trở lại, vì loài này ở vùng Bảy Núi không còn nhiều. Nhưng đa phần rết được mua từ Campuchia về bán lại cho khách. Hiện giá từ 30.000 -40.000 đồng/con.
Rết hiếm hơn các loài khác, theo một tiểu thương ở đây, bình quân mỗi ngày chợ này chỉ có khoảng 10 con, nhưng đa phần được thương lái mua từ Campuchia về bán lại cho khách, với giá từ 30.000 -40.000 đồng/con.
Loài nhện hùm cũng được bán với giá 30.000 -35.000 đồng/con tùy theo lớn nhỏ.
Loài nhện hùm cũng được bán với giá 30.000 -35.000 đồng/con tùy lớn nhỏ.
Tắc kè bay, loài xuất hiện nhiều ở vùng Bảy Núi trước đây. Nhưng mấy năm gần đây do việc săn bắt tận diệt, nên số lượng loài này giảm đáng kể. Tắc kè bay được phơi khô, đóng gói trong túi nilong được bài bán rất nhiều ở khu chợ Tịnh Biên với giá cực rẻ 10.000 -15.000 đồng/con.
Tắc kè bay phơi khô, đóng gói trong túi nilon được bán rất nhiều ở chợ Tịnh Biên với giá cực rẻ, chỉ 10.000 -15.000 đồng/con. Tắc kè bay trước đây có rất nhiều ở vùng Bảy Núi - An Giang, nhưng mấy năm gần đây số lượng loài này giảm đáng kể, do việc săn bắt tận diệt của người dân trong vùng.
Hàng chục con tắc kè nằm trong lòng lưới để chờ khách đến mua, với giá bán từ 40.000 -50.000 đồng/kg.
Hàng chục con tắc kè nhốt  trong lồng sắt chờ khách mua. Giá bán loài này từ 40.000 -50.000 đồng/con.
Để phục vụ
 cho khách hàng tốt hơn, chánh đem con sống về nhà giết mổ. Tiểu thương làm sẳn loại tắc kè phơi khô khách chỉ mua về ngâm rượu.
Nhiều tiểu thương còn làm sẵn món tắc kè phơi khô bán cho khách mua ngâm rượu.
Theo ông T.V ở xã Vĩnh Trung – Tịnh Biên (An Giang),cho biết: Vào mùa cao điểm tôi làm từ 30-50
 con tắc kè phơi khô, để bỏ mối lại cho tiểu thương ở chợ Tịnh Biên với giá 45.000 đồng/con.
Theo ông T.V ở xã Vĩnh Trung – Tịnh Biên, vào mùa cao điểm, có ngày ông làm 30-50 con tắc kè phơi khô, để bỏ mối lại cho tiểu thương ở chợ Tịnh Biên, với giá 45.000 đồng/con.
Còn loại chim bìm bịp cũng được bắt bán ở chợ này với giá 200.000 -300.000 đồng/con, nhưng lâu lâu mới có.
Cả chim  bìm bịp cũng bị bắt bán, nhưng loại chim này rất hiếm, nên giá khá cao, từ 200.000 -300.000 đồng/con.
Bên cạnh đó bọ rầy (giống như đuông dừa) nhưng loài này chỉ xuất hiện vào đầu mùa mưa trong năm từ tháng 4 đến tháng 6. Loài này chủ yếu mua về chiên nước mấm hay chiên với bột ăn rất ngon. Gía bán đầu mùa khoảng 3.000 đồng/con, khi vào vụ rộ giá từ 2.000 -2.500 đồng/con.
Bọ rầy (giống như đuông dừa) chỉ xuất hiện vào đầu mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 6 trong năm, cũng được gom về bán ở chợ này. Giá bán đầu mùa khoảng 3.000 đồng/con, vào vụ rộ từ 2.000 -2.500 đồng/con.
Vào mùa đi bắt bọ rầy bán, người dân Bảy Núi có thể thu nhập mỗi đêm từ 400.000 -500.000 đồng.
Vào vụ rộ bọ rầy, người đi bắt loại này có thể kiếm mỗi đêm trên dưới 200.000 đồng, vì chúng xuất hiện dày đặc.
Rắn trun cũng được bài bán rất nhiều tại chợ biên giới này để phục vụ ngâm rượu hay chế biến các món ăn phục vụ tốt cho đắng mài râu.
Rắn trun cũng được bán rất nhiều tại chợ biên giới này.
Rắn mối bán tại chợ Tịnh Biên đa phần được người dân Campuchia chở qua bán với số lượng vày ngàn con mỗi ngày.
Còn rắn mối bán tại chợ Tịnh Biên đa phần được người dân Campuchia đưa sang, với số lượng hàng ngàn con mỗi ngày.
Rắn mối bán với giá 60.000 đồng/kg, nhưng luôn hút hàng vì các mối lái ở TP. HCM xuống tiêu thụ rất mạnh đem giao lại cho các nhà hàng.
Hiện rắn mối có giá 60.000 đồng/kg và rất hút hàng, vì các mối ở TP. HCM về mua bán cho các nhà hàng.
Ngoài các mặt hàng côn trùn phục vụ ngâm rượu và chế biến món ăn. Chợ biên giới lại xuất hiện gần 5 cơ sở chuyên mua trùn hổ của người dân Campuchia đem qua bán. Dân Việt mua lại bán cho các hộ nuôi cá, chim cảnh.
Ngoài các loại côn trùng phục vụ ngâm rượu và chế biến món ăn, ở chợ biên giới này còn có 5 cơ sở chuyên mua trùn hổ của người Campuchia mang qua bán. Người dân trong vùng mua lại loài này để  nuôi cá, chim cảnh.
Gía bán mỗi ký trùn từ 15.000 - 20.000 đồng, tùy theo mua lẻ hay mua sỉ.
Theo tiểu thương kinh doanh mặt hàng này, đều đặn mỗi ngày có hàng chục kg trùn được người dân Campuchia mang qua chợ bán sỉ. Giá bán mỗi kg trùn từ 15.000 - 20.000 đồng.
Chị L. một
 người bán côn trùn chuyên nghiệp cho biết: giá mối chúa còn sống từ 10.000-15.000 đồng/con. Còn mối chúa được ngâm rượu trong keo (khoảng 10) bán giá 50.000 đồng/keo.
Chị L., một người bán mối chúa tại chợ, cho biết giá mối chúa còn sống từ 10.000-15.000 đồng/con. Còn mối chúa được ngâm rượu trong keo (khoảng 10 con/keo) chỉ có giá 50.000 đồng.
Chợ côn trùng ở đây được bày bán dưới nhiều hình thức, tươi sống, ngâm rượu và chế biến
 thành món ăn… ngay những vị trí
Côn trùng ở đây được bán dưới nhiều hình thức, tươi sống, ngâm rượu, chế biến thành món ăn… Và món nào cũng kèm theo lời rao: Bổ thận, cường dương, khôi phục bản lĩnh đàn ông...
Song Phương chuyển

*******************************


************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm