Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 01- 09 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Thời xưa, các vị hoàng đế Trung Hoa đã có những hình thức "chiều thư tuyển mỹ" nhằm tuyển dụng những mỹ nữ bậc nhất thiên hạ vào cung làm phi tần. 8

**********************

Quản lý sốc vì thấy 'ma' đi lại trong nhà hàng

Một “bóng trắng” đi lại bên trong nhà hàng vốn là một hầm mộ của nhà thờ ở Anh, được ghi lại bởi máy quay an ninh đã khiến người quản lý hoảng sợ.

Paul Wood, quản lý nhà hàng The Keys ở West Yorkshire, Anh đã lắp đặt máy quay có kết nối với điện thoại để theo dõi và bảo vệ an ninh cho nhà hàng. Một ngày sau khi đóng cửa, anh mở điện thoại để kiểm tra và hoảng sợ khi thấy một “bóng trắng” xuất hiện và đi lại bên trong nhà hàng, theo Mirror ngày 29/8.

quan-ly-soc-vi-thay-ma-di-lai-trong-nha-hang

"Bóng trắng” được máy quay an ninh của nhà hàng The Keys ghi lại được. Ảnh: Huddersfield Examiner.

Sau đó, Paul đã đến để kiểm tra lại máy quay và thấy nó vẫn hoạt động tốt. Anh cho biết nhà hàng vốn dĩ được xây dựng trên nền của hầm mộ nằm bên trong nhà thờ Huddersfield, có sàn lát bằng các tấm bia mộ nên đây là một nơi “rất ma quái”. “Có một cái gì đó khiến bạn lạnh sống lưng nhưng không thể chạm tay được vào nó”, anh nói thêm.

Simon Crook, cha phó nhà thờ Huddersfield Parish lại cho rằng đó chính là hình ảnh của mình khi ông có việc phải xuống hầm mộ trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rất nhiều người đến nhà thờ này đã nói họ nhìn thấy ma và có bằng chứng về sự tồn tại của nó.


Minh Khang

*********************

Chủ khách sạn nhìn trộm khách quan hệ suốt 29 năm

Gerald Foos quan sát khách hàng quan hệ qua lỗ thông hơi trên trần thạch cao giả và ghi lại các vấn đề nhìn thấy. Ông cho rằng việc này sẽ giúp ông trở thành một nhà tình dục học.

Gerald Foos là chủ một khách sạn Manor House ở Colorado. Suốt 29 năm, Foos đã nhìn trộm hàng nghìn cặp đôi quan hệ trong khách sạn của mình. Sự việc chỉ bị vạch trần khi nhà báo Gay Talese đăng bài trên tờ New Yorker đầu năm 2016.

Tuy nhiên, theo Denver Post, Foos đã bán khách sạn vào năm 1995 và muốn trở thành một nhà tình dục học chứ không phải là kẻ bệnh hoạn hay suy đồi. Foos quan sát các cặp đôi quan hệ thông qua lỗ thông hơi trên trần thạch cao giả và ghi lại các vấn đề nhìn thấy. Ví dụ năm 1973, ông phân loại được 184 cực khoái ở nam và con số này là 33 ở nữ, hay chỉ khoảng 3% khách hàng là không quan hệ tình dục.

chu-khach-san-nhin-trom-khach-quan-he-suot-29-nam

Các khách sạn rẻ tiền có khả năng xảy ra trường hợp bị nhìn trộm. Ảnh: Istock.

Theo chân Foos, Talese nhận ra người đàn ông này “có ham muốn không thể kiểm soát trong việc nhìn vào đời tư của người khác”. Mặc dù đã bán khách sạn nhưng Foos vẫn có khả năng đối mặt với rắc rối trong vụ giết người vào năm 1977. Ông nói rằng đã chứng kiến nhưng không bao giờ báo cáo, giả sử nó thực sự xảy ra.

Foos cho biết ông chưa sẵn sàng để đối diện với bất kỳ điều gì. “Tôi chỉ là một linh hồn tội nghiệp”, Foos nói, đồng thời khẳng định chưa có vị khách nào bị tổn thương do sự tò mò của mình cũng như họ sẽ không bao giờ biết được bản thân đã bị theo dõi.


Hải Thu

****************

10 ảnh hài hot nhất facebook trong ngày

Lý luận của học sinh lười; Phân biệt dép tổ ong thật và giả; Cách xử lý hình xăm người yêu cũ,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

[Caption]

Quen nhau trên mạng và thực tế.

[Caption]

Chờ mãi chẳng thấy nhân viên phục vụ đâu.

[Caption]

Một món ăn, hai số phận.

[Caption]

Lý luận của học sinh lười học.

[Caption]

Khi các cao thủ photoshop ra tay.


[Caption]

Lần đầu đàn ông vào bếp.

[Caption]

Dưỡng da những ngày nắng nóng.

[Caption]

Dép tổ ong thật và giả.

[Caption]

Cách xử lý hình xăm người yêu cũ.

[Caption]

Ông chồng thông minh nhất hệ mặt trời.


Tất Nhiên tổng hợp



*********************

Mỹ nói Triều Tiên 'tàn bạo' nếu xử bắn phó thủ tướng

Washington cho rằng Bình Nhưỡng "tàn bạo cùng cực" nếu vụ xử bắn phó thủ tướng Triều Tiên là thật.

Phó thủ tướng phụ trách giáo dục Triều Tiên, ông Kim Yong-jin (khoanh đỏ) tham gia sự kiện chúc mừng ông Kim Jong-un giữ chức Chủ tịch đảng Lao động, hồi đầu tháng 7. Ảnh: Yonhap.

Phó thủ tướng phụ trách giáo dục Triều Tiên, ông Kim Yong-jin (khoanh đỏ) tham gia sự kiện chúc mừng ông Kim Jong-un giữ chức Chủ tịch đảng Lao động, hồi đầu tháng 7. Ảnh: Yonhap.

"Chúng tôi đã biết những thông tin trên báo chí về việc tử hình các quan chức Triều Tiên. Nếu được xác nhận, đây là một ví dụ nữa về sự tàn bạo cùng cực của chính quyền Triều Tiên", Yonhap dẫn lời Katina Adams, phát ngôn viên Vụ Đông Á-Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ, nói. 

Ông Kim Yong-jin, 63 tuổi, được cho là bị xử bắn vào tháng 7 sau khi Bình Nhưỡng điều tra về việc ông bất kính với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Báo Hàn Quốc nói ông Kim đã ngủ gật trong cuộc họp quan trọng hôm 29/6 do ông Kim Jong-un chủ trì.

Từ khi lên nắm quyền năm 2011, ông Kim bị nghi đã xử tử hơn 100 quan chức, tướng tá, bao gồm cả người chú rể Jang Song-thaek khi ông này tìm cách áp chế nhà lãnh đạo trẻ.

Bình Nhưỡng chưa có bình luận nào về thông tin phó thủ tướng bị xử tử. Hàn Quốc từng đưa tin sai về việc tướng Ri Yong-gil, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên bị xử tử. Tại đại hội đảng Lao Động Triều Tiên hồi tháng 5, ông Ri Yong-gil không chỉ xuất hiện mà còn được bổ nhiệm vào ba chức vụ mới.

Xem thêm: Phó thủ tướng Triều Tiên có thể bị xử tử vì bất kính với Kim Jong-un

Văn Việt



 

*****************

Nguồn gốc sự khác biệt kích cỡ vòng 1 của con gái


Tắm nắng thoải mái không sợ đen da; từ thiên đường rớt ngay xuống địa ngục chỉ sau 2 câu hỏi...
cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai

Muốn không thất vọng thì đừng nhìn lại. Thế thôi!

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-1
 
cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2

Cách nghĩ của chó và mèo.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-3

Đang từ thiên đường rớt ngay xuống địa ngục chỉ sau 2 câu hỏi.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-4

Đừng hỏi tại sao tôi lại bị ví như tường thành nhé.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-5

Dạt ra mau kẻo tan xương nát thịt.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-6

Thêm cặp kính vào trông anh chất hơn hẳn.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-7

Cô chị của năm.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2

Đã bị ăn đòn đau còn không cho khóc.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-1

Rồi, giờ tắm nắng thoải mái không sợ đen da.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-2

Đã thích bỏ xừ còn làm kiêu.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-3

Đời nó phũ lắm các chế ạ.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-4

Con xe mới của em êm lắm.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-5

Để tui ném rổ cho mà học tập nhé.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-6

Nào cười lên để tui chụp cho.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-7

Ăn chơi thì không sợ mưa rơi nhé.

Maru



**********************

Đức ra luật bảo vệ đàn ông: Tránh nuôi "con người ta"

Để những người đàn ông không bị rơi vào tình cảnh "không ăn ốc nhưng lại phải đổ vỏ", Đức mới đây đã soạn một đạo luật khiến nhiều người bất ngờ.

Dự luật mới này có nội dung bắt buộc những người phụ nữ phải khai thật với chồng của mình về cha ruột đứa con của họ khi người đàn ông đề cập đến.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đạo luật này được đề ra dựa trên việc những người đàn ông phải nuôi con mà không hề hay biết đứa con mình nuôi là con của người khác, hoặc không biết cha đẻ của đứa con là người nào.

Cụ thể, có hai trường hợp, trường hợp thứ nhất, hai người kết hôn với nhau rồi có con. Trong trường hợp này, khi cặp vợ chồng có con, người đàn ông không thể biết chắc chắn đứa con mà anh ta đang nuôi nấng có phải là con đẻ của mình không, hay là cốt nhục của một người đàn ông nào khác nếu như không làm xét nghiệm ADN.

Tuy nhiên, không phải bất cứ đứa bé nào sinh ra cũng đều làm kiểm tra gen để xác minh nó là con chung của cặp vợ chồng. Đồng thời việc làm này tốn kém, có thể gây ra tổn thương cho con nhỏ khi biết chuyện và lãng phí khi đứa bé thực sự là con chung.

Trong khi đó, bà mẹ luôn là người nắm rõ nhất đứa con mình sinh ra là máu mủ của người đàn ông nào. Vì vậy, với luật mới này, chỉ cần bất kể khi nào người chồng nói tới chuyện cha ruột đứa con của họ thực sự là ai, thì người vợ có trách nhiệm phải công khai điều đó.

Dĩ nhiên, không phải người đàn ông nào cũng sẽ hỏi vợ điều này. Đạo luật này dành cho những người đàn ông không cảm thấy tin tưởng vào vợ mình, không biết người phụ nữ của họ có đi ra ngoài ngoại tình hay không.

Ngoài ra, khá nhiều trường hợp đứa con của họ khi sinh ra và lớn lên có những đặc điểm trên khuôn mặt, cơ thể... khác biệt khá nhiều so với người cha. Với những trường hợp này, người đàn ông dễ dàng nảy sinh nghi ngờ vào đứa con mà vợ anh ta sinh ra không phải con đẻ của mình.

Theo các nhà lập pháp Đức, người đàn ông có thể sẵn sàng chấp nhận việc nuôi con người ta, hay có thể tha thứ cho vợ nếu cô ấy lỡ lầm. Hoặc cũng có thể sẽ xảy ra một kết thúc khác, không được viên mãn như vậy. Tuy nhiên, không có lý do gì để bắt người đàn ông sống mà phải nuôi con hộ người khác, cũng không thể để họ suốt đời không được biết sự thật.

Người phụ nữ nào cố giấu giếm cha ruột đứa trẻ là đang có hành vi gian dối, lừa đảo trong hôn nhân, chưa kể đến việc có thể họ đã từng không giữ trọn đạo làm vợ. Điều này là một sự bất công đối với đàn ông.

Trong trường hợp thứ hai, người phụ nữ đã có con riêng trước khi kết hôn với người đàn ông đến sau. Trong trường hợp này, người chồng hiện tại có quyền được biết thông tin về người cha đẻ của đứa con mà anh ta đang chấp nhận nuôi nấng thay.

Tuy nhiên, với trường hợp này, đạo luật trên sẽ cho phép người phụ nữ được giữ bí mật về đứa con nếu họ có những lý do không thể hoặc không muốn tiết lộ ra.

Được biết, trong hôm nay (31/8), dự luật này sẽ được Quốc hội nước này xem xét thông qua.

Theo Trà My

Đất Việt



 

******************

Chân dung nữ trợ lý biệt danh “con gái thứ hai” của bà Hillary Clinton

 Thường được gọi với tên thân mật là “con gái thứ hai” của bà Hillary Clinton, Huma Abedin là một trong những trợ lý thân cận nhất của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, người không chỉ sát cánh bên cựu Ngoại trưởng Mỹ trong hành trình chinh phục những đỉnh cao trong sự nghiệp chính trị mà còn là bạn tâm giao, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống với bà.


Huma Abedin, trợ lý thân cận của bà Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)
Huma Abedin, trợ lý thân cận của bà Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)

Nữ trợ thủ đắc lực của bà Hillary Clinton

Huma Abedin, 40 tuổi, hiện là Phó Chủ tịch Chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Hillary Clinton. Abedin bắt đầu làm việc cho bà Clinton khi còn là sinh viên của Đại học George Washington với vai trò thực tập sinh tại Nhà Trắng vào năm 1996. Lúc đó, ông Bill Clinton đang là Tổng thống Mỹ và Abedin được phân công vào làm việc tại khu Văn phòng Đệ nhất phu nhân của bà Hillary Clinton. Từ đó trở đi, Abedin trở thành trợ thủ trung thành nhất của bà Clinton, luôn sát cánh bên bà trong mọi hoạt động chính trị. Vai trò của Abedin bắt đầu được chú ý nhiều hơn khi bà Clinton giành một ghế trong Thượng viện Mỹ vào năm 2000, sau đó là chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2008 và khoảng thời gian bà Clinton giữ cương vị Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama.

Nhận xét về người cộng sự gần gũi của mình, bà Clinton chia sẻ: “Đối với Huma, không ai có thể sánh bằng cô ấy về vẻ duyên dáng, trí tuệ và sự khiêm nhường khi tôi chứng kiến từng bước đi của cô ấy, từ một trợ lý, đến một cố vấn và bây giờ là một trong những người đứng đầu trong chiến dịch tranh cử của tôi”.

Chỉ còn hai tháng nữa trước khi cuộc bầu cử toàn quốc chính thức diễn ra, Abedin trở thành bạn đồng hành trong những chuyến đi vận động cử tri liên tục của bà Clinton. Abedin từ lâu đã tạo dựng sức ảnh hưởng lớn trong vòng tròn cộng sự của bà Clinton - một vai trò mà cô hy vọng có thể tiếp tục được duy trì nếu bà Clinton trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Abedin gần như góp tiếng nói vào mọi quyết định quan trọng trong chiến dịch tranh cử của cựu Ngoại trưởng Mỹ và cô cũng giữ vai trò chủ chốt trong quỹ đạo “sân sau” của bà Clinton gồm những người bạn, những đồng minh chính trị và những nhà tài trợ của bà.

Bà Hillary Clinton và nữ trợ thủ đắc lực Huma Abedin trong một sự kiện năm 2008. (Ảnh: Politico)
Bà Hillary Clinton và nữ trợ thủ đắc lực Huma Abedin trong một sự kiện năm 2008. (Ảnh: Politico)

Là một phụ nữ phong cách và bản lĩnh, Abedin có đủ quyền lực mềm để thu hút những mạnh thường quân hào phóng nhất, sẵn sàng rót tiền cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Mối quan hệ giữa Abedin và gia đình Clinton gần gũi tới mức cựu Tổng thống Bill Clinton từng làm chủ hôn lễ cho đám cưới của cô với chồng, chính trị gia Anthony Weiner, cách đây 6 năm.

Những rắc rối trong công việc và đời tư

Khi bà Clinton còn công tác tại Bộ Ngoại giao Mỹ, Abedin trở thành “cánh tay phải” của bà, giúp đỡ bà trong tất cả mọi việc, từ sắp xếp lịch họp, bố trí các cuộc điện thoại từ khắp nơi trên thế giới, cho đến tư vấn phong cách thời trang. Những cống hiến thầm lặng của Abedin phía sau thành công của cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng khiến nhiều người chú ý, và đôi khi lại đem đến cho cô những phiền phức không mong muốn. Những bức thư điện tử trao đổi riêng giữa cô và bà Clinton cũng rơi vào tầm ngắm của các điều tra viên khi vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton bị phanh phui trước công chúng.

Cũng giống như cấp trên của mình, Abedin đã có lúc phải đối mặt với những lời chỉ trích liên quan tới thuyết âm mưu hòng lật đổ bà Clinton trước thềm cuộc bầu cử toàn quốc. Một số thành viên bảo thủ bên đảng Cộng hòa đã chỉ ra rằng Abedin có mối liên hệ với Tổ chức Anh em Hồi giáo, một phong trào chính trị của những người theo đạo Hồi, đồng thời từng giữ vai trò trợ lý cho Tổng biên tập tạp chí Journal of Muslim Minority Affairs của Ả rập Xê út, đồng thời là mẹ đẻ của Abedin. Theo cáo buộc của đảng Cộng hòa, Abedin, trợ lý chính trong chiến dịch vận động tranh cử của bà Hilary Clinton, người có thể sẽ trở thành lãnh đạo văn phòng Nhà Trắng của nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ, đã từng có nhiều năm làm biên tập viên cho một tòa soạn của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Huma Abedin và chồng Anthony Weiner (Ảnh: Philly)
Huma Abedin và chồng Anthony Weiner (Ảnh: Philly)

Sóng gió dường như vẫn chưa dừng lại trong cuộc sống của Abedin khi mới đây, nữ trợ lý thân cận nhất của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ tuyên bố ly thân chồng sau khi tờ New York Post đưa tin rằng ông Weiner đã gửi tin nhắn sex và ảnh nhạy cảm của mình cho một phụ nữ không rõ danh tính vào năm 2015.

Mặc dù vậy, một người bạn của Abedin nói rằng cuộc chia tay của Abedin và Weiner không phải điều bất ngờ vì mối quan hệ của họ đã bị rạn nứt từ nhiều năm trước đây. Trong phát biểu gần đây nhất của mình, Abedin nói rằng cô và chồng cũ sẽ nỗ lực để làm những điều tốt đẹp nhất cho con trai của họ và mong mọi người tôn trọng quyền riêng tư của cô.

Thành Đạt

Theo Washington Post



 
********************

Bé trai bị khuyết hộp sọ mừng sinh nhật hai tuổi

  Dù mắc phải chứng bệnh hiếm gặp và chỉ có nửa hộp sọ, Jaxon Buell vẫn sống sót một cách kì diệu. Cậu bé thậm chí còn vừa chào đón sinh nhật lần thứ hai cùng với gia đình.

Jaxon vẫn sống sót kì diệu dù chỉ sinh ra với một nửa hộp sọ
Jaxon vẫn sống sót kì diệu dù chỉ sinh ra với một nửa hộp sọ

Jaxon Buell bị mắc chứng khiếm khuyết não hiếm gặp gọi là Microhydranencephaly. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, các bác sĩ đã phát hiện chứng bệnh này và khuyên gia đình từ bỏ Jaxon. Tuy nhiên bà mẹ Brittany vẫn quyết tâm sinh con, cha cậu bé là Brandon cũng hoàn toàn ủng hộ suy nghĩ của vợ.

Brandon và Brittany dành rất nhiều tình yêu cho Jaxon
Brandon và Brittany dành rất nhiều tình yêu cho Jaxon

“Thằng bé đang làm rất tốt. Bất chấp việc thỉnh thoảng lại phải trải qua vài cơn co giật, con trai tôi đang dần dần lớn lên. Nó có vẻ thoải mái, hạnh phúc và còn rất hay cười.”, Brandon chia sẻ.

Người cha 31 tuổi tiết lộ Jaxon bây giờ đã nặng 13 pounds (gần 6kg) và Brittany dành rất nhiều thời gian, tình yêu, sự kiên nhẫn cho đứa con bé bỏng. Cặp đôi thừa nhận rằng cậu bé có thể có một cuộc sống ngắn ngủi hơn so với những đứa trẻ khác nhưng điều đó chỉ làm cho mỗi ngày trở nên thêm quý giá.

Giữa cậu bé và mẹ có một sự tương tác vô cùng đặc biệt
Giữa cậu bé và mẹ có một sự tương tác vô cùng đặc biệt

Hiện nay, Jaxon có gần 400.000 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook. Cha mẹ cậu bé còn lập hẳn một quỹ nghiên cứu về thần kinh mang tên con trai. Rất nhiều gia đình có con sinh ra không lành lặn cũng khẳng định Jaxon là minh chứng cho sức sống mạnh mẽ và ngắm nhìn cậu bé giúp họ có thêm niềm hy vọng.

Brittany và Brandon lập hẳn một quỹ nghiên cứu về thần kinh mang tên Jaxon
Brittany và Brandon lập hẳn một quỹ nghiên cứu về thần kinh mang tên Jaxon

Trà Xanh
Theo TS



 
*****************

Nhan sắc thật của các công chúa và mỹ nữ Trung Hoa xưa so với phim ảnh


Thời xưa, các vị hoàng đế Trung Hoa đã có những hình thức "chiều thư tuyển mỹ" nhằm tuyển dụng những mỹ nữ bậc nhất thiên hạ vào cung làm phi tần. Liệu rằng vẻ đẹp của họ có giống như những gì đã được tái hiện trong phim?

Hàng loạt những bộ phim cổ trang tái hiện lại chân dung và tài nghệ của những nàng công chúa cùng các đại mỹ nhân trong lịch sử. Có thể thấy rằng, trong những bộ phim cổ trang đó, những mỹ nhân vạn người mê, đẹp nghiêng nước nghiêng thành khiến khán giả phải mê mẩn. Tuy nhiên, cái khái niệm về sắc đẹp của thời trước và nay có nhiều điểm khác biệt.

Theo nhiều nguồn sử liệu, "tú túc" (chân đẹp) và "tam thốn kim liên" (gót sen ba tấc) được lấy làm chuẩn mực cho các mỹ nữ Trung Hoa cổ đại. Thêm vào đó, khoảng cách giữa hai đầu lông mày phải rộng rãi, diện mạo tươi tắn, sắc mặt trắng ngà, mắt phượng môi hồng. Bất kể gầy hay béo thì lòng bàn tay của cô gái phải có sắc hồng ấm áp, ngón tay thon dài, thẳng và khít nhau, đường chỉ tay rõ. Ai mà dưới rốn có nốt ruồi màu son tàu hay thịt nổi rõ như vành đai thì chắc chắn người đó sinh được quý tử bất kể diện mạo xấu đẹp.


Gót sen 3 tấc được coi là chuẩn mực của cái đẹp thời bấy giờ


Kết quả là chân của họ thành ra như thế này

Nhan sắc của các cách cách thời xưa




Nhan sắc của các nàng công chúa Trung Quốc thời xưa khác xa so với phim ảnh


Hình ảnh một công chúa sau khi sinh non


Tiểu Yến Tử trong phim và ngoài đời thực khác xa nhau


Nàng Hạ Tử Vi thời xưa và trong phim


Công chúa Trại Á thật không được xinh đẹp như trong phim

Nhan sắc của các đại mỹ nhân có tiếng thời xưa của Trung Hoa



Thục phi Văn Tú - phi tần của vua Phổ Nghi (vị hoàng đế cuối cùng của Trung Hoa)
được ví như sắc nước hương trời. Trong bộ phim "Mạt Đại Hoàng Phi", bà còn được miêu tả là một cô gái thông minh và vô cùng xinh đẹp. Nhưng bức ảnh còn sót lại thì không giống
với những gì tái hiện trên phim.


Uyển Dung - vị hoàng hậu cuối cùng của nhà Thanh


Từ Hy Thái Hậu và các phi tần trong cung

Chân dung cận cảnh của Từ Hy Thái Hậu được phác họa trong lịch sử


Võ Tắc Thiên trên màn ảnh và trong thực tế được mô tả lại. Bà được mệnh danh là
người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử Trung hoa cũng nổi tiếng bởi vẻ
đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” khiến không chỉ nhà vua đương triều mà
cả thái tử cũng phải xiêu lòng mà lập bà thành phi.

********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 01- 09 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Thời xưa, các vị hoàng đế Trung Hoa đã có những hình thức "chiều thư tuyển mỹ" nhằm tuyển dụng những mỹ nữ bậc nhất thiên hạ vào cung làm phi tần. 8

**********************

Quản lý sốc vì thấy 'ma' đi lại trong nhà hàng

Một “bóng trắng” đi lại bên trong nhà hàng vốn là một hầm mộ của nhà thờ ở Anh, được ghi lại bởi máy quay an ninh đã khiến người quản lý hoảng sợ.

Paul Wood, quản lý nhà hàng The Keys ở West Yorkshire, Anh đã lắp đặt máy quay có kết nối với điện thoại để theo dõi và bảo vệ an ninh cho nhà hàng. Một ngày sau khi đóng cửa, anh mở điện thoại để kiểm tra và hoảng sợ khi thấy một “bóng trắng” xuất hiện và đi lại bên trong nhà hàng, theo Mirror ngày 29/8.

quan-ly-soc-vi-thay-ma-di-lai-trong-nha-hang

"Bóng trắng” được máy quay an ninh của nhà hàng The Keys ghi lại được. Ảnh: Huddersfield Examiner.

Sau đó, Paul đã đến để kiểm tra lại máy quay và thấy nó vẫn hoạt động tốt. Anh cho biết nhà hàng vốn dĩ được xây dựng trên nền của hầm mộ nằm bên trong nhà thờ Huddersfield, có sàn lát bằng các tấm bia mộ nên đây là một nơi “rất ma quái”. “Có một cái gì đó khiến bạn lạnh sống lưng nhưng không thể chạm tay được vào nó”, anh nói thêm.

Simon Crook, cha phó nhà thờ Huddersfield Parish lại cho rằng đó chính là hình ảnh của mình khi ông có việc phải xuống hầm mộ trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rất nhiều người đến nhà thờ này đã nói họ nhìn thấy ma và có bằng chứng về sự tồn tại của nó.


Minh Khang

*********************

Chủ khách sạn nhìn trộm khách quan hệ suốt 29 năm

Gerald Foos quan sát khách hàng quan hệ qua lỗ thông hơi trên trần thạch cao giả và ghi lại các vấn đề nhìn thấy. Ông cho rằng việc này sẽ giúp ông trở thành một nhà tình dục học.

Gerald Foos là chủ một khách sạn Manor House ở Colorado. Suốt 29 năm, Foos đã nhìn trộm hàng nghìn cặp đôi quan hệ trong khách sạn của mình. Sự việc chỉ bị vạch trần khi nhà báo Gay Talese đăng bài trên tờ New Yorker đầu năm 2016.

Tuy nhiên, theo Denver Post, Foos đã bán khách sạn vào năm 1995 và muốn trở thành một nhà tình dục học chứ không phải là kẻ bệnh hoạn hay suy đồi. Foos quan sát các cặp đôi quan hệ thông qua lỗ thông hơi trên trần thạch cao giả và ghi lại các vấn đề nhìn thấy. Ví dụ năm 1973, ông phân loại được 184 cực khoái ở nam và con số này là 33 ở nữ, hay chỉ khoảng 3% khách hàng là không quan hệ tình dục.

chu-khach-san-nhin-trom-khach-quan-he-suot-29-nam

Các khách sạn rẻ tiền có khả năng xảy ra trường hợp bị nhìn trộm. Ảnh: Istock.

Theo chân Foos, Talese nhận ra người đàn ông này “có ham muốn không thể kiểm soát trong việc nhìn vào đời tư của người khác”. Mặc dù đã bán khách sạn nhưng Foos vẫn có khả năng đối mặt với rắc rối trong vụ giết người vào năm 1977. Ông nói rằng đã chứng kiến nhưng không bao giờ báo cáo, giả sử nó thực sự xảy ra.

Foos cho biết ông chưa sẵn sàng để đối diện với bất kỳ điều gì. “Tôi chỉ là một linh hồn tội nghiệp”, Foos nói, đồng thời khẳng định chưa có vị khách nào bị tổn thương do sự tò mò của mình cũng như họ sẽ không bao giờ biết được bản thân đã bị theo dõi.


Hải Thu

****************

10 ảnh hài hot nhất facebook trong ngày

Lý luận của học sinh lười; Phân biệt dép tổ ong thật và giả; Cách xử lý hình xăm người yêu cũ,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

[Caption]

Quen nhau trên mạng và thực tế.

[Caption]

Chờ mãi chẳng thấy nhân viên phục vụ đâu.

[Caption]

Một món ăn, hai số phận.

[Caption]

Lý luận của học sinh lười học.

[Caption]

Khi các cao thủ photoshop ra tay.


[Caption]

Lần đầu đàn ông vào bếp.

[Caption]

Dưỡng da những ngày nắng nóng.

[Caption]

Dép tổ ong thật và giả.

[Caption]

Cách xử lý hình xăm người yêu cũ.

[Caption]

Ông chồng thông minh nhất hệ mặt trời.


Tất Nhiên tổng hợp



*********************

Mỹ nói Triều Tiên 'tàn bạo' nếu xử bắn phó thủ tướng

Washington cho rằng Bình Nhưỡng "tàn bạo cùng cực" nếu vụ xử bắn phó thủ tướng Triều Tiên là thật.

Phó thủ tướng phụ trách giáo dục Triều Tiên, ông Kim Yong-jin (khoanh đỏ) tham gia sự kiện chúc mừng ông Kim Jong-un giữ chức Chủ tịch đảng Lao động, hồi đầu tháng 7. Ảnh: Yonhap.

Phó thủ tướng phụ trách giáo dục Triều Tiên, ông Kim Yong-jin (khoanh đỏ) tham gia sự kiện chúc mừng ông Kim Jong-un giữ chức Chủ tịch đảng Lao động, hồi đầu tháng 7. Ảnh: Yonhap.

"Chúng tôi đã biết những thông tin trên báo chí về việc tử hình các quan chức Triều Tiên. Nếu được xác nhận, đây là một ví dụ nữa về sự tàn bạo cùng cực của chính quyền Triều Tiên", Yonhap dẫn lời Katina Adams, phát ngôn viên Vụ Đông Á-Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ, nói. 

Ông Kim Yong-jin, 63 tuổi, được cho là bị xử bắn vào tháng 7 sau khi Bình Nhưỡng điều tra về việc ông bất kính với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Báo Hàn Quốc nói ông Kim đã ngủ gật trong cuộc họp quan trọng hôm 29/6 do ông Kim Jong-un chủ trì.

Từ khi lên nắm quyền năm 2011, ông Kim bị nghi đã xử tử hơn 100 quan chức, tướng tá, bao gồm cả người chú rể Jang Song-thaek khi ông này tìm cách áp chế nhà lãnh đạo trẻ.

Bình Nhưỡng chưa có bình luận nào về thông tin phó thủ tướng bị xử tử. Hàn Quốc từng đưa tin sai về việc tướng Ri Yong-gil, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên bị xử tử. Tại đại hội đảng Lao Động Triều Tiên hồi tháng 5, ông Ri Yong-gil không chỉ xuất hiện mà còn được bổ nhiệm vào ba chức vụ mới.

Xem thêm: Phó thủ tướng Triều Tiên có thể bị xử tử vì bất kính với Kim Jong-un

Văn Việt



 

*****************

Nguồn gốc sự khác biệt kích cỡ vòng 1 của con gái


Tắm nắng thoải mái không sợ đen da; từ thiên đường rớt ngay xuống địa ngục chỉ sau 2 câu hỏi...
cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai

Muốn không thất vọng thì đừng nhìn lại. Thế thôi!

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-1
 
cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2

Cách nghĩ của chó và mèo.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-3

Đang từ thiên đường rớt ngay xuống địa ngục chỉ sau 2 câu hỏi.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-4

Đừng hỏi tại sao tôi lại bị ví như tường thành nhé.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-5

Dạt ra mau kẻo tan xương nát thịt.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-6

Thêm cặp kính vào trông anh chất hơn hẳn.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-7

Cô chị của năm.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2

Đã bị ăn đòn đau còn không cho khóc.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-1

Rồi, giờ tắm nắng thoải mái không sợ đen da.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-2

Đã thích bỏ xừ còn làm kiêu.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-3

Đời nó phũ lắm các chế ạ.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-4

Con xe mới của em êm lắm.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-5

Để tui ném rổ cho mà học tập nhé.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-6

Nào cười lên để tui chụp cho.

cuoi-te-ghe-31-8-nguon-goc-su-khac-biet-kich-co-vong-1-cua-con-gai-2-7

Ăn chơi thì không sợ mưa rơi nhé.

Maru



**********************

Đức ra luật bảo vệ đàn ông: Tránh nuôi "con người ta"

Để những người đàn ông không bị rơi vào tình cảnh "không ăn ốc nhưng lại phải đổ vỏ", Đức mới đây đã soạn một đạo luật khiến nhiều người bất ngờ.

Dự luật mới này có nội dung bắt buộc những người phụ nữ phải khai thật với chồng của mình về cha ruột đứa con của họ khi người đàn ông đề cập đến.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đạo luật này được đề ra dựa trên việc những người đàn ông phải nuôi con mà không hề hay biết đứa con mình nuôi là con của người khác, hoặc không biết cha đẻ của đứa con là người nào.

Cụ thể, có hai trường hợp, trường hợp thứ nhất, hai người kết hôn với nhau rồi có con. Trong trường hợp này, khi cặp vợ chồng có con, người đàn ông không thể biết chắc chắn đứa con mà anh ta đang nuôi nấng có phải là con đẻ của mình không, hay là cốt nhục của một người đàn ông nào khác nếu như không làm xét nghiệm ADN.

Tuy nhiên, không phải bất cứ đứa bé nào sinh ra cũng đều làm kiểm tra gen để xác minh nó là con chung của cặp vợ chồng. Đồng thời việc làm này tốn kém, có thể gây ra tổn thương cho con nhỏ khi biết chuyện và lãng phí khi đứa bé thực sự là con chung.

Trong khi đó, bà mẹ luôn là người nắm rõ nhất đứa con mình sinh ra là máu mủ của người đàn ông nào. Vì vậy, với luật mới này, chỉ cần bất kể khi nào người chồng nói tới chuyện cha ruột đứa con của họ thực sự là ai, thì người vợ có trách nhiệm phải công khai điều đó.

Dĩ nhiên, không phải người đàn ông nào cũng sẽ hỏi vợ điều này. Đạo luật này dành cho những người đàn ông không cảm thấy tin tưởng vào vợ mình, không biết người phụ nữ của họ có đi ra ngoài ngoại tình hay không.

Ngoài ra, khá nhiều trường hợp đứa con của họ khi sinh ra và lớn lên có những đặc điểm trên khuôn mặt, cơ thể... khác biệt khá nhiều so với người cha. Với những trường hợp này, người đàn ông dễ dàng nảy sinh nghi ngờ vào đứa con mà vợ anh ta sinh ra không phải con đẻ của mình.

Theo các nhà lập pháp Đức, người đàn ông có thể sẵn sàng chấp nhận việc nuôi con người ta, hay có thể tha thứ cho vợ nếu cô ấy lỡ lầm. Hoặc cũng có thể sẽ xảy ra một kết thúc khác, không được viên mãn như vậy. Tuy nhiên, không có lý do gì để bắt người đàn ông sống mà phải nuôi con hộ người khác, cũng không thể để họ suốt đời không được biết sự thật.

Người phụ nữ nào cố giấu giếm cha ruột đứa trẻ là đang có hành vi gian dối, lừa đảo trong hôn nhân, chưa kể đến việc có thể họ đã từng không giữ trọn đạo làm vợ. Điều này là một sự bất công đối với đàn ông.

Trong trường hợp thứ hai, người phụ nữ đã có con riêng trước khi kết hôn với người đàn ông đến sau. Trong trường hợp này, người chồng hiện tại có quyền được biết thông tin về người cha đẻ của đứa con mà anh ta đang chấp nhận nuôi nấng thay.

Tuy nhiên, với trường hợp này, đạo luật trên sẽ cho phép người phụ nữ được giữ bí mật về đứa con nếu họ có những lý do không thể hoặc không muốn tiết lộ ra.

Được biết, trong hôm nay (31/8), dự luật này sẽ được Quốc hội nước này xem xét thông qua.

Theo Trà My

Đất Việt



 

******************

Chân dung nữ trợ lý biệt danh “con gái thứ hai” của bà Hillary Clinton

 Thường được gọi với tên thân mật là “con gái thứ hai” của bà Hillary Clinton, Huma Abedin là một trong những trợ lý thân cận nhất của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, người không chỉ sát cánh bên cựu Ngoại trưởng Mỹ trong hành trình chinh phục những đỉnh cao trong sự nghiệp chính trị mà còn là bạn tâm giao, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống với bà.


Huma Abedin, trợ lý thân cận của bà Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)
Huma Abedin, trợ lý thân cận của bà Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)

Nữ trợ thủ đắc lực của bà Hillary Clinton

Huma Abedin, 40 tuổi, hiện là Phó Chủ tịch Chiến dịch tranh cử của ứng viên tổng thống Hillary Clinton. Abedin bắt đầu làm việc cho bà Clinton khi còn là sinh viên của Đại học George Washington với vai trò thực tập sinh tại Nhà Trắng vào năm 1996. Lúc đó, ông Bill Clinton đang là Tổng thống Mỹ và Abedin được phân công vào làm việc tại khu Văn phòng Đệ nhất phu nhân của bà Hillary Clinton. Từ đó trở đi, Abedin trở thành trợ thủ trung thành nhất của bà Clinton, luôn sát cánh bên bà trong mọi hoạt động chính trị. Vai trò của Abedin bắt đầu được chú ý nhiều hơn khi bà Clinton giành một ghế trong Thượng viện Mỹ vào năm 2000, sau đó là chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2008 và khoảng thời gian bà Clinton giữ cương vị Ngoại trưởng Mỹ trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama.

Nhận xét về người cộng sự gần gũi của mình, bà Clinton chia sẻ: “Đối với Huma, không ai có thể sánh bằng cô ấy về vẻ duyên dáng, trí tuệ và sự khiêm nhường khi tôi chứng kiến từng bước đi của cô ấy, từ một trợ lý, đến một cố vấn và bây giờ là một trong những người đứng đầu trong chiến dịch tranh cử của tôi”.

Chỉ còn hai tháng nữa trước khi cuộc bầu cử toàn quốc chính thức diễn ra, Abedin trở thành bạn đồng hành trong những chuyến đi vận động cử tri liên tục của bà Clinton. Abedin từ lâu đã tạo dựng sức ảnh hưởng lớn trong vòng tròn cộng sự của bà Clinton - một vai trò mà cô hy vọng có thể tiếp tục được duy trì nếu bà Clinton trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Abedin gần như góp tiếng nói vào mọi quyết định quan trọng trong chiến dịch tranh cử của cựu Ngoại trưởng Mỹ và cô cũng giữ vai trò chủ chốt trong quỹ đạo “sân sau” của bà Clinton gồm những người bạn, những đồng minh chính trị và những nhà tài trợ của bà.

Bà Hillary Clinton và nữ trợ thủ đắc lực Huma Abedin trong một sự kiện năm 2008. (Ảnh: Politico)
Bà Hillary Clinton và nữ trợ thủ đắc lực Huma Abedin trong một sự kiện năm 2008. (Ảnh: Politico)

Là một phụ nữ phong cách và bản lĩnh, Abedin có đủ quyền lực mềm để thu hút những mạnh thường quân hào phóng nhất, sẵn sàng rót tiền cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Mối quan hệ giữa Abedin và gia đình Clinton gần gũi tới mức cựu Tổng thống Bill Clinton từng làm chủ hôn lễ cho đám cưới của cô với chồng, chính trị gia Anthony Weiner, cách đây 6 năm.

Những rắc rối trong công việc và đời tư

Khi bà Clinton còn công tác tại Bộ Ngoại giao Mỹ, Abedin trở thành “cánh tay phải” của bà, giúp đỡ bà trong tất cả mọi việc, từ sắp xếp lịch họp, bố trí các cuộc điện thoại từ khắp nơi trên thế giới, cho đến tư vấn phong cách thời trang. Những cống hiến thầm lặng của Abedin phía sau thành công của cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng khiến nhiều người chú ý, và đôi khi lại đem đến cho cô những phiền phức không mong muốn. Những bức thư điện tử trao đổi riêng giữa cô và bà Clinton cũng rơi vào tầm ngắm của các điều tra viên khi vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton bị phanh phui trước công chúng.

Cũng giống như cấp trên của mình, Abedin đã có lúc phải đối mặt với những lời chỉ trích liên quan tới thuyết âm mưu hòng lật đổ bà Clinton trước thềm cuộc bầu cử toàn quốc. Một số thành viên bảo thủ bên đảng Cộng hòa đã chỉ ra rằng Abedin có mối liên hệ với Tổ chức Anh em Hồi giáo, một phong trào chính trị của những người theo đạo Hồi, đồng thời từng giữ vai trò trợ lý cho Tổng biên tập tạp chí Journal of Muslim Minority Affairs của Ả rập Xê út, đồng thời là mẹ đẻ của Abedin. Theo cáo buộc của đảng Cộng hòa, Abedin, trợ lý chính trong chiến dịch vận động tranh cử của bà Hilary Clinton, người có thể sẽ trở thành lãnh đạo văn phòng Nhà Trắng của nữ Tổng thống đầu tiên của Mỹ, đã từng có nhiều năm làm biên tập viên cho một tòa soạn của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Huma Abedin và chồng Anthony Weiner (Ảnh: Philly)
Huma Abedin và chồng Anthony Weiner (Ảnh: Philly)

Sóng gió dường như vẫn chưa dừng lại trong cuộc sống của Abedin khi mới đây, nữ trợ lý thân cận nhất của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ tuyên bố ly thân chồng sau khi tờ New York Post đưa tin rằng ông Weiner đã gửi tin nhắn sex và ảnh nhạy cảm của mình cho một phụ nữ không rõ danh tính vào năm 2015.

Mặc dù vậy, một người bạn của Abedin nói rằng cuộc chia tay của Abedin và Weiner không phải điều bất ngờ vì mối quan hệ của họ đã bị rạn nứt từ nhiều năm trước đây. Trong phát biểu gần đây nhất của mình, Abedin nói rằng cô và chồng cũ sẽ nỗ lực để làm những điều tốt đẹp nhất cho con trai của họ và mong mọi người tôn trọng quyền riêng tư của cô.

Thành Đạt

Theo Washington Post



 
********************

Bé trai bị khuyết hộp sọ mừng sinh nhật hai tuổi

  Dù mắc phải chứng bệnh hiếm gặp và chỉ có nửa hộp sọ, Jaxon Buell vẫn sống sót một cách kì diệu. Cậu bé thậm chí còn vừa chào đón sinh nhật lần thứ hai cùng với gia đình.

Jaxon vẫn sống sót kì diệu dù chỉ sinh ra với một nửa hộp sọ
Jaxon vẫn sống sót kì diệu dù chỉ sinh ra với một nửa hộp sọ

Jaxon Buell bị mắc chứng khiếm khuyết não hiếm gặp gọi là Microhydranencephaly. Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, các bác sĩ đã phát hiện chứng bệnh này và khuyên gia đình từ bỏ Jaxon. Tuy nhiên bà mẹ Brittany vẫn quyết tâm sinh con, cha cậu bé là Brandon cũng hoàn toàn ủng hộ suy nghĩ của vợ.

Brandon và Brittany dành rất nhiều tình yêu cho Jaxon
Brandon và Brittany dành rất nhiều tình yêu cho Jaxon

“Thằng bé đang làm rất tốt. Bất chấp việc thỉnh thoảng lại phải trải qua vài cơn co giật, con trai tôi đang dần dần lớn lên. Nó có vẻ thoải mái, hạnh phúc và còn rất hay cười.”, Brandon chia sẻ.

Người cha 31 tuổi tiết lộ Jaxon bây giờ đã nặng 13 pounds (gần 6kg) và Brittany dành rất nhiều thời gian, tình yêu, sự kiên nhẫn cho đứa con bé bỏng. Cặp đôi thừa nhận rằng cậu bé có thể có một cuộc sống ngắn ngủi hơn so với những đứa trẻ khác nhưng điều đó chỉ làm cho mỗi ngày trở nên thêm quý giá.

Giữa cậu bé và mẹ có một sự tương tác vô cùng đặc biệt
Giữa cậu bé và mẹ có một sự tương tác vô cùng đặc biệt

Hiện nay, Jaxon có gần 400.000 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook. Cha mẹ cậu bé còn lập hẳn một quỹ nghiên cứu về thần kinh mang tên con trai. Rất nhiều gia đình có con sinh ra không lành lặn cũng khẳng định Jaxon là minh chứng cho sức sống mạnh mẽ và ngắm nhìn cậu bé giúp họ có thêm niềm hy vọng.

Brittany và Brandon lập hẳn một quỹ nghiên cứu về thần kinh mang tên Jaxon
Brittany và Brandon lập hẳn một quỹ nghiên cứu về thần kinh mang tên Jaxon

Trà Xanh
Theo TS



 
*****************

Nhan sắc thật của các công chúa và mỹ nữ Trung Hoa xưa so với phim ảnh


Thời xưa, các vị hoàng đế Trung Hoa đã có những hình thức "chiều thư tuyển mỹ" nhằm tuyển dụng những mỹ nữ bậc nhất thiên hạ vào cung làm phi tần. Liệu rằng vẻ đẹp của họ có giống như những gì đã được tái hiện trong phim?

Hàng loạt những bộ phim cổ trang tái hiện lại chân dung và tài nghệ của những nàng công chúa cùng các đại mỹ nhân trong lịch sử. Có thể thấy rằng, trong những bộ phim cổ trang đó, những mỹ nhân vạn người mê, đẹp nghiêng nước nghiêng thành khiến khán giả phải mê mẩn. Tuy nhiên, cái khái niệm về sắc đẹp của thời trước và nay có nhiều điểm khác biệt.

Theo nhiều nguồn sử liệu, "tú túc" (chân đẹp) và "tam thốn kim liên" (gót sen ba tấc) được lấy làm chuẩn mực cho các mỹ nữ Trung Hoa cổ đại. Thêm vào đó, khoảng cách giữa hai đầu lông mày phải rộng rãi, diện mạo tươi tắn, sắc mặt trắng ngà, mắt phượng môi hồng. Bất kể gầy hay béo thì lòng bàn tay của cô gái phải có sắc hồng ấm áp, ngón tay thon dài, thẳng và khít nhau, đường chỉ tay rõ. Ai mà dưới rốn có nốt ruồi màu son tàu hay thịt nổi rõ như vành đai thì chắc chắn người đó sinh được quý tử bất kể diện mạo xấu đẹp.


Gót sen 3 tấc được coi là chuẩn mực của cái đẹp thời bấy giờ


Kết quả là chân của họ thành ra như thế này

Nhan sắc của các cách cách thời xưa




Nhan sắc của các nàng công chúa Trung Quốc thời xưa khác xa so với phim ảnh


Hình ảnh một công chúa sau khi sinh non


Tiểu Yến Tử trong phim và ngoài đời thực khác xa nhau


Nàng Hạ Tử Vi thời xưa và trong phim


Công chúa Trại Á thật không được xinh đẹp như trong phim

Nhan sắc của các đại mỹ nhân có tiếng thời xưa của Trung Hoa



Thục phi Văn Tú - phi tần của vua Phổ Nghi (vị hoàng đế cuối cùng của Trung Hoa)
được ví như sắc nước hương trời. Trong bộ phim "Mạt Đại Hoàng Phi", bà còn được miêu tả là một cô gái thông minh và vô cùng xinh đẹp. Nhưng bức ảnh còn sót lại thì không giống
với những gì tái hiện trên phim.


Uyển Dung - vị hoàng hậu cuối cùng của nhà Thanh


Từ Hy Thái Hậu và các phi tần trong cung

Chân dung cận cảnh của Từ Hy Thái Hậu được phác họa trong lịch sử


Võ Tắc Thiên trên màn ảnh và trong thực tế được mô tả lại. Bà được mệnh danh là
người phụ nữ quyền lực nhất trong lịch sử Trung hoa cũng nổi tiếng bởi vẻ
đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” khiến không chỉ nhà vua đương triều mà
cả thái tử cũng phải xiêu lòng mà lập bà thành phi.

********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm