Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 03 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Làm cha mẹ đối với những nghệ sĩ nổi tiếng là điều không hề đơn giản. Họ thường xuyên bận rộn, lại hay bị truyền thông - dư luận “soi mói” đời tư.9

********************************

Phát triển thương hiệu từ Ca sĩ Lệ Rơi: Không nên!

"Vì Lệ Rơi nổi tiếng là nhờ kỳ quặc, mới lạ, cũng không có khiếu hài hước sáng tạo, rất có thể Lệ Rơi sẽ bị rơi vào lối mòn và sẽ bị nhàm chán", Nguyễn Trung Đức- Tác giả cuốn sách "Facebook Marketing từ A đến Z" nói.

Được biết anh là người nghiên cứu và viết sách về Facebook, anh có thể chia sẻ những nhận xét của mình về hiện tượng Ca sĩ Lệ Rơi?

Tôi đã nghe và xem khá nhiều clip của Ca sĩ Lệ Rơi, cá nhân tôi không đánh giá cao về khả năng hát, cách diễn đạt, hay ngoại hình của Ca sĩ Lệ Rơi. Nhưng tôi lại thấy rất thích thú với hình ảnh Ca sĩ Lệ Rơi, một anh chàng gần gũi, dám làm, dám thể hiện những điều mà có thể nhiều người không dám làm.

Bạn bè xung quanh tôi đa phần họ đều đã xem clip của Ca sĩ Lệ Rơi, họ không bày tỏ quan điểm khen chê rõ ràng, mà chỉ đơn giản nói rằng những ca khúc của Lệ Rơi đã giúp họ có những tràng cười sảng khoái sau những giây phút làm việc mệt mỏi. Có người nói với tôi rằng: "Nếu buồn chán thì nghe Lệ Rơi đi, yêu đời ngay". Tôi tin điều đấy.

Tuy nhiên cũng có nhiều người bày tỏ quan ngại về hiện tượng Ca sĩ Lệ Rơi, cụm từ "Ca sĩ" thường xuyên được đưa vào ngoặc kép. Ca sĩ Lệ Rơi hát những bài hát mà anh ấy thích hát, và khán giả có thể chọn nghe bài hát mà mình thích nghe. Tôi nghĩ hiện tượng Ca sĩ Lệ Rơi đang bị cộng đồng và một số kênh thông tin làm quá lên, mà cái gì quá cũng thì cũng không tốt.

Anh có thể lý giải vì sao một giọng ca đặc địa phương, ngọng nghịu lại có thể nổi tiếng như vậy?

Tôi có tham gia khóa học dành cho người làm truyền thông chuyên nghiệp của Truyền Thông Trăng Đen nên tôi không có gì ngạc nhiên về trường hợp này, hiện tượng Ca sĩ Lệ Rơi là một trong 16 concept truyền thông: "concept Kỳ quặc - ngớ ngẩn". Khi bạn làm một điều gì đó kỳ quặc, ngớ ngẩn, người khác sẽ quan tâm đến bạn, có thể vì trong mắt họ bạn khác biệt hay đơn giản vì bạn đi ngược với đám đông.

Một vài lý do có thể góp phần vào sự nổi tiếng của Lệ Rơi đó là anh đã có một khối lượng nội dung (clip) khổng lồ, lên đến hơn 150 clip. Và tôi không biết là một cách vô tình hay cố ý, anh đã tạo nên rất nhiều câu chuyện truyền thông để các kênh thông tin khai thác và đăng tải.

Phải chăng “khẩu vị” của cư dân mạng đã khác hay bây giờ muốn nổi tiếng quá dễ dàng?

Thế giới Internet và và cuộc sống thường nhật đang gần gũi hơn bao giờ hết, mọi điều chúng ta gặp, mọi câu chuyện ta nói ra đều có thể được đưa lên mạng Internet. Và cái thế giới không khoảng cách đó giúp chúng ta dễ dàng được nhiều người biết đến hơn, dễ dàng để được nổi tiếng hơn. Tuy nhiên chúng ta nên hiểu rằng "nổi tiếng dễ dàng hơn" không đồng nghĩa với "nổi tiếng quá dễ dàng", đôi khi chúng ta bị nhầm lẫn giữa "nổi tiếng" và "tai tiếng".

Trào lưu của cư dân mạng xuất phát từ cảm xúc của số đông, nghĩa là họ cùng quan tâm đến một vấn đề nào đó. Trong trường hợp của Ca sĩ Lệ Rơi, anh và các ca khúc của anh đã khiến cho cư dân mạng có rất nhiều trạng thái tâm lý khác nhau: "Cười sảng khoái vì clip vui quá", "Khó chịu vì clip không được hay", "Không thích cũng không ghét, chỉ tò mò tại sao Lệ Rơi lại nổi tiếng như vậy".

Tôi nghĩ trào lưu và khẩu vị của cư dân mạng không phải lúc nào cũng giống lúc nào, rất có thể tới đây chúng ta sẽ có thêm những trào lưu mới lạ, kỳ quặc nữa. Và điều dĩ nhiên là số đông chúng ta sẽ lại quan tâm đến những thứ khác biệt và kỳ quặc đó. Nếu cần một sự thay đổi, để những trào lưu và khẩu vị mới được lành mạnh và tốt đẹp hơn, đầu tiên chúng ta phải làm rõ: "Thế nào là một trào lưu lành mạnh?"
 
Ca sĩ Lệ Rơi hát "tự sướng" mà thành nổi tiếng (ảnh từ video clip)

Anh có nghĩ hiện tượng ca sĩ Lệ Rơi có thể ứng dụng trong quảng bá thương hiệu được chứ? Nếu ứng dụng thì nên chọn sản phẩm nào?

Riêng cá nhân tôi nghĩ việc kết hợp quảng bá thương hiệu trong trường hợp này là điều không nên. 

Vì sao ư? Vì Lệ Rơi nổi tiếng là nhờ kỳ quặc, mới lạ, cũng không có khiếu hài hước sáng tạo, rất có thể Lệ Rơi sẽ bị rơi vào lối mòn và sẽ bị nhàm chán. Nhưng điều kỳ quặc mới lạ cũng sẽ trở nên cũ kỹ khi được tiếp xúc, được tìm hiểu quá lâu, một khi đã hết cảm thấy kỳ quặc mới lạ, cảm xúc của số đông sẽ thay đổi, sẽ chẳng còn ai quan tâm đến Lệ Rơi nữa.
Hơn nữa, khi nói đến Lệ Rơi là nói đến cuộc sống lạc quan của thanh niên nông thôn bình thường. Vậy hãy để cho họ có cuộc sống bình thường như vốn có của nó.

Được biết, Ca sĩ Lệ Rơi tuyên bố rời sân khấu, theo lý giải của anh, Ca sĩ Lệ Rơi có nên tiếp tục không? Và cái gì khiến ca sĩ Lệ Rơi "mất bình tĩnh" khi gặp búa rìu dư luận như vậy?

Tôi nghĩ việc Ca sĩ Lệ rơi mất bình tĩnh khi gặp "búa rìu" dư luận là điều không thể tránh khỏi, hàng ngàn người liên lạc với anh qua các kênh mạng xã hội mỗi ngày, hàng trăm cuộc điện thoại mỗi ngày, người người ở khắp nơi đến nhà anh mỗi ngày, người chửi có, kẻ khen có... cuộc sống thường ngày bỗng nhiên bị đảo lộn, dù tốt hay xấu nó đều khiến anh bị bất ngờ và mất bình tĩnh.

Vì sao Ca sĩ Lệ Rơi lại tỏ ra mất bình tĩnh như vậy? Có lẽ vì Lệ Rơi chưa chuẩn bị về cái giá của sự nổi tiếng nó “đắt” như thế nào.

Cảm ơn anh!

Hồng Chuyên (thực hiện)



**********************

Cười nghiêng ngả vì fan chế ảnh thủ môn Mỹ Tim Howard

Sau những gì đã trình diễn ở World Cup, thủ môn của đội tuyển Mỹ Tim Howard đang khiến người hâm mộ bóng đá xứ cờ hoa phát cuồng.

Dù phải về nước sau trận thua Bỉ tại vòng loại trực tiếp, các cầu thủ của đội tuyển Mỹ vẫn được chào đón nồng nhiệt, đặc biệt là Tim Howard và tiền đạo Clint Dempsay, hai cầu thủ đã có những cống hiến nổi bật tại World Cup.

Tim Howard trong trận cầu với Bỉ tại vòng loại trực tiếp ở World Cup

Không chỉ được người hâm mộ và truyền thông săn đón, Tim Howard và Clint Dempsay còn được đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi điện để “cảm ơn những đóng góp của 2 người hùng” cho đội tuyển quốc gia Mỹ tại mùa giải năm nay.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, ngày hôm qua, sau khi video thống kê của FIFA cho thấy, thủ thành Tim Howard đã 15 lần cản phá thành công những tấn công của Bỉ trong suốt hơn 120 phút thi đấu trên sân, cái tên Tim Howard đã khiến cư dân mạng và người hâm mộ Mỹ phát cuồng.

Fan chế ảnh Tim Howard trên đồng 100 USD của Mỹ khi chào mừng đội tuyển Mỹ trở về từ World Cup

Trên Twitter, trào lưu chế ảnh với tag (thẻ gắn) #thinghowardcouldsave (Howard có thể cứu được những gì) đang làm mưa làm gió với nhiều bức ảnh vui. 

Trong đó, Howard không chỉ còn là thủ thành có thể cản phá những pha bóng nguy hiểm mà còn có thể cứu thế giới khỏi thiên thạch, cứu người đang gặp nguy nan, bảo vệ các nguyên thủ quốc gia và thậm chí là giúp các ngôi sao ngăn ngừa được những pha… lộ hàng không mong muốn.

Dưới đây là một số những bức ảnh vui từ trào lưu trên: 

Cứu mỹ nhân khỏi bị "lộ hàng" (ảnh Twitter)
cứu loài khủng long khỏi nạn diệt chủng bằng cách ngăn thiên thạch (ảnh Twitter)
Giải nguy cho Taylor Swift (ảnh Twitter)
Cứu Lion King (ảnh Twitter)
Cứu cô gái khỏi bị cá mập cắn (ảnh Twitter)
Và "cản phá" cả .... tinh trùng 
Chèn miếng chống cắn vào miệng Suarez (ảnh Twitter)
Bảo vệ các chính khách (ảnh Twitter)
Chống lưng cho Miley khỏi "Wrecking Ball"
Đi săn nai 
Giúp cầu thủ Italy không bị cắn 
Chiến binh cứu "hòa bình thế giới"?
cho đến bảo vệ nhân vậy Mr. Banks trong phim của Walt Disney 

Tim Howard không phải là cầu thủ đầu tiên trở thành nhân vật chính được cộng đồng mạng chế ảnh trong mùa World Cup năm nay. Trước anh, Persie và Luis Suarez cũng là những cầu thủ khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả vì những bức ảnh chế.

Bài viết được thực hiện dựa trên các thông tin tổng hợp từ trang msn.com và các ảnh vui trên mạng xã hội Twitter. 

Bích Chi



*************************

Người dân Mỹ muốn Sân bay Quốc gia Washington thành Tim Howard

Hơn 13.000 người hâm mộ đang đã ký tên vào Bản kiến nghị đề nghị Nhà Trắng đổi tên Sân bay Quốc gia Washington-DCA thành "Sân bay Quốc gia Tim Howard" để ghi nhận những thành tích và đóng góp của thủ môn này cho nước Mỹ.
Tim Howard trong một trận đấu tại World Cup 2014 (ảnh: Washington Post)
Trong bản kiến nghị này, những người hâm mộ cuồng nhiệt của thủ thành này đã nhấn mạnh, mùa World Cup vừa qua, Tim Howard đã chứng tỏ rằng anh là “một báu vật quốc gia”, một thủ môn cống hiến nhiều nhất cho đội tuyển Mỹ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Vì vậy, họ đề nghị một cách nghiêm túc rằng hãy đổi tên DCA để “ghi nhận những thành tích và đóng góp” của Tim Howard cho nước Mỹ.

Hiện Sân bay Quốc gia Washington (DCA) đang được đặt theo tên cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan. Để kiến nghị này được Nhà Trắng xem xét, cần phải có 100.000 người tham gia ký tên cho đến hết ngày 31/7/2014. 

Theo bình luận của nhiều tờ báo Mỹ, với sức nóng của tên tuổi Howard hiện tại rất có thể sẽ có đủ, thậm chí là hơn 100.000 chữ ký trong thời hạn trên.

Tuy nhiên, mọi thứ đang có vẻ ngày càng quá đà và mang tính giải trí cao. Hiện tại, trên website của Nhà Trắng có khá nhiều những bản kiến nghị của fan cuồng Tim Howard, trong đó có cả bản kiến nghị đề nghị cho Horward lên thay ông Chuck Hagel, nắm quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ. Bản kiến nghị có vẻ phi lý, nhưng hơn 800 người đã ký tên vào.

Bích Chi (tổng hợp)



*******************

Kế hoạch cướp ngân hàng của gã Việt kiều


Một tên tội phạm gốc Việt nguy hiểm có hai tiền án, đã trốn lệnh truy nã ở Mỹ rồi nhập cảnh vào Việt Nam bằng hộ chiếu giả. Đóng vai dân chơi bảnh bao, hắn la cà ở các bar, vũ trường tại TPHCM để chiêu mộ đàn em lập băng cướp ngân hàng. Có thâm niên trong các hoạt động buôn lậu ma túy tại Mỹ, hắn lên một kế hoạch “rất tây” cho những vụ cướp sẽ thực hiện. Không chỉ cướp hàng trăm triệu đồng tài sản, băng cướp này còn gây cái chết tức tưởi cho một người dân hiền lành và làm bị thương nhiều người khác…

Ba tên bịt mặt giữa phố huyện

Chiều 2/6/2011, thị trấn Chợ Lầu huyện Bắc Bình - Bình Thuận vẫn bình yên như mọi ngày. Tại tiệm vàng Hoàng Kim (trên đường Nguyễn Tất Thành, nằm sát QL1A, do ông Nguyễn Văn Mính SN 1950 làm chủ) lúc này chỉ có bà Nguyễn Thị Trầy (vợ ông Minh) cùng người cháu là Nguyễn Nhật Trường trông coi. Khi trời vừa sập tối, bà Trầy hối Trường chuẩn bị dọn dẹp đóng cửa tiệm. Đúng lúc đó, một chiếc ôtô đời cũ hiệu Nissan mang BS: 52N-8572 chạy nhanh rồi thắng gấp trước cửa tiệm vàng. Tưởng khách đến mua vàng, bà Trầy đứng lên chờ tiếp khách.

Bất ngờ cả ba cánh cửa xe Nissan cùng bật mở, ba gã đàn ông mặc áo khoác, đội mũ sụp, đeo găng tay, bịt mặt tay lăm lăm hung khí chạy thật nhanh lên vỉa hè, xông vào tiệm vàng. Một tên to con dí khẩu súng đen thui vào bà Trầy. Tên thấp hơn cầm một cây sắt khống chế người cháu tên Trường và đẩy cả hai vào góc nhà. Tên cướp thứ ba có dáng nhỏ con cầm cây búa đập vào tủ trưng bày vàng, rồi vơ số nữ trang cho vào bao tải. Sau đó cả ba tên chạy rất nhanh ra xe Nissan, tên to con nhất nhảy lên cầm lái phóng xe theo QL1A ra hướng đi Ninh Thuận. Lúc đó là 18 giờ 50, phi vụ cướp tiệm vàng táo tợn chỉ diễn ra trong 2 phút.

Sau khi bọn cướp đã lên xe, bà Trầy mới lấy lại bình tĩnh hô hoán, chỉ tay về hướng di chuyển của chúng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phối hợp với người dân tích cực đuổi theo xe bọn cướp theo QL1A hướng ra Bắc. Cách hiện trường vụ án khoảng 500m, những người truy lùng nhặt được hai bàn chông sắt được ném ra giữa đường, nhằm ngăn cản các xe truy đuổi. Điều này cho thấy bọn cướp đã lên kế hoạch cướp tiệm vàng Hoàng Kim rất chu đáo.

Từ vị trí bị rải chông sắt, lực lượng truy đuổi tiếp tục chạy theo QL1A hơn 4 cây số thì phát hiện chuyện bất ngờ. Tại km 1626 + 800 QL1A (thuộc khu vực dốc Hộ Long, xã Chí Công, huyện Tuy Phong - Bình Thuận) một đám cháy đang bùng lên dữ dội giữa không gian vắng vẻ, tối mịt. Khi mọi người đến gần thì nhận ra đó là một chiếc ô tô đang cháy. Càng bất ngờ hơn khi xác định chiếc xe bị cháy (biển số 52N-8572) cũng là phương tiện bọn tội phạm đã sử dụng để cướp tiệm vàng vài chục phút trước đó. Chiếc xe nằm sát vệ đường, đầu quay về hướng đi Phan Rang. Trong xác xe nhặt ra được một con dao cán gỗ bị cháy, một quả chuông nhỏ bằng kim loại. Đặc biệt cửa bình xăng mở và nắp bình xăng của xe đã bị lấy đi...

Ông Nguyễn Văn Minh - chủ tiệm vàng Hoàng Kim, khai tài sản bị cướp trị giá hơn 800 triệu đồng. Một vụ cướp táo tợn xảy ra giữa một thị trấn ven biển hiền hòa, yên lành đã gây bàng hoàng cho dân chúng và bất ngờ cho các cơ quan thực thi pháp luật. Càng bất ngờ hơn khi bọn cướp thể hiện “phong cách lạ” qua các bàn chông rải xuống đường và “xử lý” phương tiện gây án bằng xăng và lửa, để đánh lạc hướng lực lượng truy đuổi. Trong tất cả các vụ cướp tiệm vàng xảy ra ở Việt Nam trong 10 năm gần đây, không có vụ nào bọn cướp thể hiện sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ và khác thường như thế. Đáng nói hơn, hiện trường vụ cướp tiệm vàng Hoàng Kim lại đối diện với UBND huyện Bắc Bình - nơi luôn được bảo vệ chặt chẽ. Nếu gắn kết các sự kiện đã xảy ra, sẽ có một đoạn phim quay chậm y hệt trong phim hành động Mỹ. Điều này khiến những người có trách nhiệm phá án càng nôn nóng muốn tìm nhanh các hung thủ!

Chiếc Nissan bọn cướp đốt phi tang

Vụ cướp tiệm vàng thứ hai

Ngay sau khi thông tin về vụ cướp tiệm vàng Hoàng Kim ở Chợ Lầu - Bình Thuận được báo chí đăng tải, nguồn gốc chiếc xe bọn cướp sử dụng sau đó đốt cháy đã nhanh chóng được xác định. Chiếc xe nhãn hiệu Nissan Sunny mang BS: 52N-8572 do ông N.Đ.T (SN 1965, ngụ tại P9, QGV TPHCM) là chủ sở hữu, trị giá khoảng 140 triệu đồng. Ông T. khai: Đêm 29/5/2011, ông đậu xe trước nhà và sáng ra phát hiện xe bị trộm mất. Trên xe có giấy đăng ký ôtô, sổ kiểm định, hai hộ chiếu và một máy ảnh kỹ thuật số. Tất cả đều bị trộm theo xe. Và chỉ vài ngày sau, tức vào chiều tối 2/6/2011, chiếc xe bị mất trộm của ông T. đã được đưa ra Bình Thuận làm phương tiện gây án.

Bốn tháng sau vụ cướp trên bất ngờ vụ cướp tiệm vàng thứ hai lại xảy ra ngay tại địa bàn cũ. Nạn nhân lần này là bà Đinh Thị Hương Thu (SN 1972) - chủ tiệm vàng Thu Thành, trên đường Nguyễn Tất Thành thị trấn Chợ Lầu - Bắc Bình. Lúc đó khoảng hơn 19h, đèn trong tiệm vàng Thu Thành mở sáng choang. Bà Hương Thu đang sau quầy, ông Lý Quang Đông - cha chồng bà Thu ngồi trước cửa tiệm. Bên cạnh còn có bà Bùi Thị Thu - vợ ông Đông...

Tủ trưng bày vàng bị đập bể

Một chiếc Innova 7 chỗ BKS: 60H-6892, bên hông có chữ “M-Taxi” đột ngột đổ xịch trước cửa tiệm vàng Thu Thành. Bất ngờ cả bốn cánh cửa xe cùng bật ra rồi như một cơn lốc, bốn tên mặc áo khoác, bịt mặt, mang găng tay từ trên xe lao vào tiệm vàng Thu Thành. Kịch bản này rất giống vụ cướp tiệm vàng Hoàng Kim, nhưng lần này bọn cướp có phần gấp gáp, manh động hơn. Ông Đông ngồi ngoài cửa vừa kịp đứng lên thì bị một tên cầm búa đánh một phát trời giáng vào tay phải. Tên thứ hai xông lên xịt hơi cay vào mặt khiến ông ngã nhào. Bà vợ ông Đông thấy chồng gặp nguy liền xông ra la hét và cố sức kéo cửa sắt ngăn bọn đột nhập, nhưng không kịp.

Thấy bọn cướp đã xông vào tiệm và cha mẹ chồng đang nguy khốn, bà Hương Thu chủ tiệm từ sau quầy lấy ghế sắt ném vào người một tên cướp, nhưng hắn né được. Tên cầm búa đánh ông Đông quay sang dùng búa đập tủ kính trưng bày vàng. Hai đồng bọn của hắn lao vào vơ vét nữ trang, bỏ vào túi nilon mang theo. Sau đó tên cầm khẩu súng đen thui và roi điện được bấm xẹt lửa, nổ lốp đốp, hò hét dữ tợn, mở đường cho ba tên kia chạy ra chiếc Innova đã nổ máy sẵn.

Nghe tiếng kêu cứu trong tiệm vàng Thu Thành, bà con chung quanh lập tức chạy đến tiếp ứng. Nhưng do bọn cướp có hung khí và nhất là thấy họng súng đen trũi cùng cây roi điện đang xẹt lửa xanh, không ai dám áp sát. Mọi người tức tối, bất lực nhìn bốn tên cướp cùng chiếc xe phóng chạy theo QL1A về hướng đi Sài Gòn.

Cơn giận của đám đông

Vụ cướp tiệm vàng Hoàng Kim trước đó bốn tháng vẫn còn dư âm trong lòng người dân Chợ Lầu và tạo ra sự chuẩn bị cần thiết của cơ quan chống tội phạm địa phương. Vì thế chỉ vài phút sau khi bọn cướp tẩu thoát, người dân đã nhanh chóng tổ chức truy đuổi. Đặc biệt là một đơn vị CSGT CA tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng CA huyện Bắc Bình đã tổ chức chốt chặn, truy đuổi quyết liệt chiếc Innova chở bọn cướp, khiến chúng phải nhiều lần quay đầu xe tìm đường thoát thân.

Sau hơn một giờ vòng vo lẩn trốn trên đoạn đường vài chục cây số, đến hơn 20h ngày 14/10/2011, bọn cướp đã đổi BS xe từ 60H-6892 thành 51A-16231 và tháo biển “M-Taxi” hai bên hông xe ra, để đánh lạc hướng lực lượng truy đuổi. Nhưng chúng vẫn không thoát được, nên khi xe chạy đến trước trụ sở UBND xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình - Bình Thuận thì chạy chậm lại, để một đối tượng trên xe nhảy xuống bỏ trốn. Nhưng đây chính là địa điểm phục kích của một tổ công an với hàng chục người dân. Vừa thấy xe bọn cướp, họ cùng lao ra và tóm gọn tên vừa xuống xe. Vòng vây càng lúc càng siết chặt, bọn cướp trên xe cùng đường nên chỉ có thể chạy tới chạy lui trên đoạn QL 1A từ thị trấn Chợ Lầu đến xã Bình Tân.

Đến khoảng 20h35, “vòng đua” cuối cùng kết thúc khi chiếc Innova chạy theo hướng Bắc - Nam đến thôn Thái Bình, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình. Một nhóm quần chúng đã ném đá tới tấp vào kính trước của xe, làm vỡ kính và gây thương tích ở mắt cho tên cầm lái. Hắn tối tăm mắt mũi nên lao xe qua phần đường bên trái, tông vào một người đàn ông đang đứng ven đường và đẩy nạn nhân vào sân một căn nhà gần đó. Nạn nhân là ông Nguyễn Năm (SN 1959) chết tại chỗ. Chiếc ôtô 7 chỗ của bọn cướp bị lật nhào, người dân hò hét lao vào lôi tên lái xe ra đánh nhừ tử. Sau đó họ hô hào kéo chiếc Innova ra QL1A châm lửa đốt cháy sáng rực trong đêm. Lực lượng CA đã kịp thời có mặt giải cứu tên cướp đang bị người dân với lòng căm phẫn sôi sục bắt “đền tội”. Tên cướp to con, râu quai nón, mặt lầm lì với những vết thương bầm dập đã bị còng tay. Tên đồng bọn của hắn bị bắt trước đó ít phút ở gần trụ sở UBND xã Hồng Thái cũng được công an đưa về khẩn trương đấu tranh, khai thá

************************

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới


Bất kể bạn có phải là một người mộ đạo, tâm linh hay không, những câu chuyện dưới đây đã thật sự xảy ra.

1. Clara Germana Cele

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Năm 1906, Clara Germana Cele, một sinh viên theo đạo Thiên chúa tại St Michael’ Mission ởNatal, Nam Phi.  Cele đã cầu nguyện và thực hiện một hiệp ước với Satan vào năm cô được 16 tuổi. Và chỉ vài ngày sau đó, Cele đã có những dấu hiệu kỳ lạ. Cô bị đẩy ngã bởi các hiện vật tôn giáo như thánh giá, cô có thể nói và hiểu một số ngôn ngữ mà cô chưa từng biết. Cô đọc được những suy nghĩ và tiểu sử của những người xung quanh.

Nữ tu săn sóc cho Cele cho biết cô có những biểu hiện vô cùng kinh khủng, cô phát ra những  âm thanh thú tính; cô có thể bay lơ lửng trong không khí. Cuối cùng đã có hai linh mục được đưa vào để thực hiện một lễ trừ tà cho cô. Cele đã cố gắng bóp cổ một trong những linh mục , hơn 170 người đã chứng kiến cô bay lên khi các linh mục đọc Kinh Thánh. Trong suốt 2 ngày, các nghi lễ trừ tà đã thành công và trục xuất được các linh hồn đen tối.

2. Anneliese Michel

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Anneliese Michel là một trong những trường hợp gây tranh cãi nhất từ trước tới nay, cũng như  đã trở thành chủ đề của nhiều phiên bản hư cấu của câu chuyện; đặc biệt là  phim truyền hình năm 2005: Lễ trừ tà của Emily Rose.

Anneliese Michel vào năm 16 tuổi đã có tiền sử động kinh và bệnh thần kinh, cô thường được điều trị tại một bệnh viện tâm thần. Tuy nhiên, vào năm 1973, khi Michel tự tử không thành, tất cả các hiện vật tôn giáo đều không tới gần cô được, cô đã uống nước tiểu của chính mình, và bắt đầu nghe thấy những tiếng nói. Y học đã khoanh tay trước trường hợp của cô, gia đình của cô đã cầu xin một linh mục vì cho rằng cô đã bị ám ảnh bởi ma quỷ. Mặc dù yêu cầu đó đã bị từ chối, hai linh mục địa phương đã bí mật bắt đầu điều trị với nghi lễ trừ tà. Đồng thời, cha mẹ cô cũng đã ngừng điều trị động kinh và rối loạn tâm thần cho cô. Trong vòng 1 năm chiến đấu, cuối cùng cô đã ra đi.

Michel đã có gần 70 lễ trừ tà được thực hiện trong suốt 10 tháng. Cô từ chối ăn, và thường xuyên nói chuyện như một người tử vì đạo.

3. Roland Doe

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Được biết như câu chuyện "thật" đằng sau cuốn tiểu thuyết và bộ phim Hollywood nổi tiếngThe Exorcist, câu chuyện của Roland Doe 14 tuổi là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất về hiện tượng ma ám. Trên thực tế, Roland Doe không phải là tên thật của cậu; nó là một bí danh do Giáo hội Công giáo đặt để bảo toàn sự riêng tư của cậu. Cuối những năm 1940, dì của Doe đã khuyến khích cậu sử dụng một bảng Ouija để cầu cơ, và nhiều suy đoán rằng sau cái chết của cô, cậu bé đã cố gắng liên hệ với dì của mình với bàn cầu cơ Ouija, một hành động đã mở cửa cho ma quỷ- những thế lực muốn đoạt hồn cậu.

Việc đoạt hồn bắt đầu với những âm thanh kỳ lạ, như tiếng nước nhỏ giọt mà không ai có thể tìm được nguồn gốc. Cuối cùng, những hiện vật tôn giáo bắt đầu rung chuyển và bay ra khỏi tường. Điều hiển nhiên là không ai giải thích được những tiếng  bước chân và tiếng cào nghe được xung quanh nhà. Những  vết trầy xước bắt đầu xuất hiện trên cơ thể của cậu bé, bao gồm cả những vết giống như được khắc vào da thịt bằng những móng vuốt vô hình. Cậu bé bắt đầu nói những giọng nói lạ  và bay trong không khí, với cơ thể vặt vẹo trong đau đớn.

Gia đình  đã mang cậu tới cho một linh mục Công giáo, họ đã xác định rằng cậu bé đã bị ma quỷ đoạt hồn và cần một người trừ tà. Các nghi lễ trừ tà được thực hiện hơn 30 lần và cậu liên tục làm bị thương các mục sư trong suốt thời gian đó. Cuối cùng, nghi thức đã thành công, toàn bộ bệnh viện nghe tiếng kêu đau đớn của Doe cùng một mùi sulfuric nồng nặc lan tỏa trong không khí.

4. "Julia"

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Năm 2008, PGS.Ts  bác sĩ tâm thần Richard E. Gallagher,  được chứng nhận của hội đồng quản trị tâm thần học lâm sàng tại Đại học Y khoa New York đã ghi nhận trường hợp của một bệnh nhân có bí danh là "Julia" mà ông kết luận rằng có sự chiếm đoạt thật sự của ma quỷ. Đây là một trường hợp hiếm hoi mà một nhà khoa học và bác sĩ tâm thần “dám” thừa nhận chuyện đoạt hồn từ các thế lực siêu nhiên; thông thường các bác sĩ sẽ cho rằng điều đó là là nói dối hoặc là kết quả của bệnh tâm thần.

Tiến sĩ Gallagher đã quan sát thấy các đồ vật bay quanh phòng, Julia bay lên khỏi giường, nói những âm thanh lạ, và biết những điều về những người xung quanh, những điều mà cô ấy không thể nào biết được.

5. Anna Ecklund

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Vào năm 14 tuổi, một cô gái từ Earling, Iowa tên là Anna Ecklund đã bắt đầu có dấu hiệu bị quỷ ám. Cô được nuôi dưỡng bởi một người Công giáo mộ đạo là cha và dì- những người được cho rằng là thực hành phép phù thủy. Họ bị cáo buộc  rằng đã nguyền rủa cô gái và thường xuyên sử dụng các loại thảo mộc “ếm” vào thức ăn của cô. Diễn tiến sau đó, cô bắt đầu không thể chịu đựng được các hiện vật tôn giáo cũng như không thể bước vào một nhà thờ. Năm 1912, cô gái đã trải qua một lễ trừ tà thành công, nhưng sau khi được chữa khỏi, cha và dì của cô đã tiếp tục cầu nguyện Satan khiến cho cô phải chịu đựng nhiều hơn. Trong vòng một năm cô gái đã bị đoạt hồn bởi nhiều đối tượng, trong đó các cả hồn ma từng đoạt hồn củaAnnaliese Michel.

Năm 1928, Ecklund lại tìm sự giúp đỡ từ các nhà thờ. Cô được đặt trong một tu viện nơi trừ tà của cô sẽ diễn ra, và hành vi của cô gái trở nên tồi tệ dưới sự chăm sóc của các nữ tu. Khi các nữ tu sẽ cầu nguyện cho các món ăn trước khi bước vào phòng của cô, Ecklund có thể cảm nhận được. Cô rít lên và ném thức ăn xuống sàn nhà. Ecklund chỉ chịu ăn thức ăn chưa được cầu nguyện, ban phước mà thôi. Nhân chứng cho thấy cô gái nói và hiểu tiếng nước ngoài dù cô chưa bao giờ biết. Họ cũng tuyên bố rằng cô có thể bay lên và bám vào tường. Cô gái thường nôn ra và nhổ vào các linh mục. Đôi mắt cô tróc ra và cơ thể của cô trở nên rất cồng kềnh và nặng nề đến nỗi cô gần như đã phá vỡ giường sắt cô nằm.

Sau 23 ngày với 3 nghi lễ trừ tà hoàn tất, các giáo sĩ tuyên bố cuối cùng đã giải thoát cô khỏi ma quỷ.

6. Đức Thánh Cha Francis trừ tà cho một cậu bé

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Giáo hội Công giáo thực hiện hàng ngàn trừ quỷ mỗi năm, và Đức Thánh Cha Francis nói rằng ông tin Satan là có thật, rằng cuộc chiến chống lại cái ác diễn ra mỗi ngày. Vào tháng 5, 2013, Đức Giáo Hoàng mới được bầu được yêu cầu thực hiện một cuộc trừ tà ngắn gọn trực tiếp trên máy ảnh. Ông đã di chuyển xuống dòng người khuyết tật và ban phước lành. Đức Thánh Cha dừng lại trước một cậu bé ngồi xe lăn. Đặt tay lên đầu cậu bé, sau đó cậu rùng mình và há hốc miệng trước khi đi khập khiễng.



****************************

6 vụ đánh cướp hoàn hảo đến không ngờ


1. Hai tên cướp sinh đôi = Màn thoát tội khó ngờ

Vào ngày 25/2/2009, ba tên cướp bịt mặt đã đột nhập vào trung tâm mua sắm lớn thứ nhì châu Âu, Kaufhaus Des Westens. Sử dụng một thang dây, cả ba tên đã lọt vào tòa nhà mà không hề bị báo động. Cả ba đã "tẩu tán" một khoảng trang sức trị giá đến 5 triệu euro (tương đương 144,6 tỉ đồng).  Tuy nhiên, một sơ sót nghiêm trọng lại chính là chiếc găng tay bị bỏ quên lại hiện trường. 

Theo điều tra và xét nghiệm DNA, phía cảnh sát đã cho ra kết quả lại là hai anh em sinh đôi Hassan và Abbas O. Tuy nhiên, theo luật của Đức, mỗi bị cáo phải bị buộc tội riêng rẽ. Và vì lí do, phía cảnh sát Đức đã không xác định được chính xác ai là người phạm tội nên buộc phải thả cả hai anh em, và tung tích của tên cướp thứ ba vẫn chưa được xác định. Đây có thể coi là một thoát tội "hoàn hảo" đến khó tin. 

2. Cướp máy bay rồi mất tích 

Có thể gọi đây là kẻ trốn chạy nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới. vào môt đêm trước ngày lễ Tạ Ơn, 24/11/1971, một hành khách với tên Dan Cooper đã có chuyến bay đến Porland, Mỹ.Khi lên máy bay, Dan Cooper lặng lẽ ngồi hàng chót và châm thuốc. Sau khi yêu cầu một li whiskey, hắn đã đưa nhân viên phục vụ một tờ giấy với lời nhắn: "Tôi có mang theo bom trong vali. Và tôi sẽ cho nổ bất kì lúc nào. Vậy nên, hãy ngồi kế bên tôi. Chuyến bay này đã bị cướp".

Sau đó, hắn đòi 200 nghìn đô, và bốn chiếc dù khi đến Seattle. Lúc máy bay hạ cánh, Dan Cooper thả hết hành khách, giữ lại phi công và toàn bộ nhân viên trên máy bay. Nhận đủ tiền, hắn yêu cầu phi công bay về phía Mexico, và nhảy dù xuống vùng núi phía Tây Bắc Portland rồi mất tích. Năm 1980, khoảng 6.000 USD được tìm thấy trong một chiếc bọc trên bãi biển nhưng vẫn không có dấu vết của tên cướp. 

3. "Đạo chích" tại bảo tàng

Vào ngày 18/3/1990, một nhóm cảnh sát đã xuất hiện trước cửa Bảo tàng Isabella Stewart Gardner ở Boston. Với lí do nhận được lệnh bắt giữ bảo vệ, nhóm người này nhanh chóng còng tay nhân viên bảo vệ và thêm cả một nhân viên khác. Sau đó, nhóm người này đã đánh cắp 13 bức tranh quý tại bảo tàng, torng đó có cả các những kiệt tác để đời của Rembrandt, Vermeer, Degas với trị giá lên đến 300 triệu đô.

Đến nay, phía cảnh sát vẫn chưa bắt được bất kì nhân vật nào liên quan đến vụ cướp và các bức tranh vẫn chưa được tìm thấy. 

4. Dàn dựng "hoàn hảo" để cướp xe chở tiền

Một vụ cướp xảy ra tại Nhật Bản đã trở thành một đề tài bàn luận nổi tiếng một thời. Vào ngày 10/12/1968, một chiếc xe chở tiền từ ngân hàng Nihon Shintaku Ginko vận chuyển 300 triệu yen (tương ứng khoảng 62 tỉ 150 triệu đồng) đã bị đánh cướp bất ngờ. Trong quá trình di chuyển, chiếc xe đã bị một cảnh sát đi xe mô tô chặn lại và yêu cầu nhân viên an ninh rời đi vì xe có bom phía dưới. Không chút nghi ngờ, các nhân viên đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Một vụ nổ với khói và lửa bốc lên khiến mọi người phải chạy đi nấp, mà không biết rằng đó hoàn toàn là... dàn dựng. Tên cướp đội lốt cảnh sát đã nhân cơ hội nhảy lên xe và chạy thoát. 

Dù phía cơ quan chức năng đã nỗ lực thu thập 120 bằng chứng, truy hỏi 110 nghi can và huy động 170 nghìn cảnh sát điều tra nhưng vẫn không thu được kết quả. Sau năm 1975 hết thời hạn của vụ án, và năm 1988 bãi bỏ hết mọi trách nhiệm liên quan vụ cướp này, nhưng vẫn không truy ra được danh tính của tên cướp này. 

5. Vụ cướp kim cương lớn nhất trong lịch sử

Đây được xem là vụ trộm kim cương lớn nhất lịch sử tại tại kho bạc ở Antwerp, Bỉ. 

Vào ngày 15/2, một nhóm trộm với nhiều thủ thuật tinh vi, đã âm thầm đột nhập vào hầm, mở két và lấy đi một khoảng kim cương trị giá 100 triệu USD. Sau đó, phía cảnh sát đã bắt giữ được tên cầm đầu là Leonardo Notarbartolo và tuyên án 10 năm tù giam.  Mặc dù Notarbartolo đã phát ngôn trên một tờ tạp chí  rằng đây chỉ là một phần của vụ gian lận tiền bảo hiểm lớn hơn, thế nhưng, khoảng kim cương trên vẫn chưa được tìm thấy. 

6. Một triệu đô và vụ cướp bí hiểm nhất lịch sử

Vào thứ sáu ngày 7/10/1977, một nhân viên ngân hàng đã kiểm tra đủ số tiền 4 triệu USD tiền mặt và cất cẩn thận vào két sắt, tại tầng hầm của ngân hàng Quốc gia Chicago First. 

Thứ 3 tuần sau, khi kiểm tra lại, số tiền 1 triệu đô gồm các tờ $50 và $100 đều bị bốc hơi hoàn toàn.  Năm 1981, cảnh sát đã phát hiện số tiền trị giá 2.300 đô khi bắt giữ một đường dây ma túy. Tuy nhiên, thủ phạm và số tiền còn lại đều chưa được tìm thấy. Vụ án bí hiểm này được đánh giá như một trò ảo thuật của siêu ảo thuật gia David Copperfield. 



******************************

Ông thợ rèn mỗi ngày kiếm lạng vàng

Những năm của thập kỷ 60 của thế kỷ trước, có một khu phố chuyên làm nghề rèn nông cụ, công cụ sản xuất, chi tiết máy.. phát triển hưng thịnh. Những nghệ nhân ngày ấy mỗi ngày thu nhập rất khá, nếu quy ra thì đến cả lạng vàng.

Một thời hưng thịnh…

Trải qua mấy thập kỷ, giờ đây tên phố Lò Rèn chỉ còn lại duy nhất 2 hộ bám trụ với nghề. Chúng tôi tìm đến nghệ nhân Nguyễn Thế Lai (67 tuổi), ông là đời thứ 3 nối nghiệp ông cha tại số nhà 30 (phố Lò Rèn – Hoàn Kiếm – Hà Nội).

Tiếp chuyện chúng tôi, nghệ nhân Nguyễn Thế Lai không khỏi xót xa trước những thay đổi của thời cuộc. Nét mặt thoáng buồn khi vừa tiếp chuyện vừa nhìn xa xăm về dãy phố mà gắn bó với ông cha, với cuộc đời ông hàng thế kỷ.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Chân dung nghệ nhân rèn Nguyễn Thế Lai.

Thời Pháp thuộc, phố có tên là phố Hàng Bừa, bởi trước kia tất cả các hộ dân trong khu phố đều rèn cày bừa cho nông dân Hà Thành và vùng lân cận. Những chiếc bừa nức tiếng gần xa bởi chỉ có nơi này mới sản xuất ra được những chiếc bừa ngọt, sắc mà đạt hiệu quả cao nhất.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Giờ nổi lửa cũng khá ít trong ngày...

Dần dần, do nhu cầu của người dân thì các nghệ nhân chuyển dần sang rèn rũa những vật cần thiết phục vụ cho cuộc sống như cuốc, liềm, dao, kéo… và từ năm 1945 phố chính thức đổi tên thành phố Lò Rèn.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Nếu trước kia cha ông Nguyễn Thế lai ngày có thể kiếm vài lạng vàng thì nay ông chỉ làm cầm chừng và kiếm được đôi ba trăm ngàn.

Cụ Nguyễn Thế Canh – tức cha của ông Nguyễn Thế Lai là một trong những nghệ nhân có danh trong đất Hà Thành. Những năm 1948 -1949, chiếc xích lô đầu tiên của Hà thành cũng chính ông cụ sáng chế ra. Sản xuất đến đâu, hàng bán hết đến đấy, đó cũng là thời gia đình ông làm ăn hưng thịnh nhất. Thời đó, cụ Canh cùng những người thợ làm việc đêm ngày và thu nhập cũng rất khá – bình quân một ngày có khi được cả vài… lạng vàng là chuyện bình thường.

Rồi cụ Canh cùng hai người bác bí mật rèn súng kíp, giáo, mác cho Tự vệ để tiến hành cướp chính quyền. Đến năm 1954, tại đình Lò Rèn đã có buổi lễ long trọng thành lập Liên đoàn thợ rèn.

Người làm nghề thợ rèn gian truân và cực nhọc. Chẳng vậy mà chân dung của người thợ rèn đã đi vào thơ ca: “Giữa trăm nghề chọn nghề thợ rèn/Ngồi xuống nhọ lưng, quệt ngang nhọ mũi/Suốt tám giờ chân than, mặt bụi/Giữa trăm nghề, chọn nghề thợ rèn”.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Dù vất vả, khổ cực nhưng với ông Lai thì nghề vất vả này đã gắn vào thân, không thể dứt ra được.

Cuộc đời của ông Lai trải qua 67 năm và cũng chừng ấy gắn liền với cực nhọc. Ông nói “Khổ lắm, làm cái nghề này phải chấp nhận, vậy mà giờ đây thu nhập chẳng đáng là bao, một ngày cùng lắm thì một đôi trăm”.

Vừa châm những thanh sắt đỏ rực từ trong lò ra ông vừa nói: “Làm nghề này phải cẩn thận từng chi tiết, từng milimet bởi nếu chỉ cần lệch một chút là hỏng hết. Khi rèn bắt buộc phải có hai người thợ, phó cả và phó hai. Nhiệm vụ của phó cả quan trọng nhất bởi chỉ có phó cả mới nhìn lửa xem đủ nhiệt hay chưa, rồi cho vật rèn đúng chỗ, chỉ chỗ nào cho người phó hai hạ quai búa”.

Với ông, cách nhóm lò, chọn than và cách đặt bếp cũng là một nghệ thuật và tất cả ông muốn mang đến sự chính xác nhất, hoàn thiện nhất.

Sự phối hợp giữa hai người thợ phải hết sức hài hòa. Hiệu lệnh của người phó cả là tiếng búa phụ, bằng mắt, bằng tay… Và người phó hai cứ thế làm theo lệnh – Sự ăn nhập phải chính xác 100% chứ ở nghề rèn không cho phép sai số.

Nhưng dần đi vào dĩ vãng

Mỗi thời mỗi khác, cách đây mấy năm trước thì chiếc máy ép nước mía là sản phẩm mà gia đình ông sản xuất khá nhiều. Nhưng rồi, nhiều cơ sở sản xuất đại trà lại tung ra những mẫu mã đẹp mà giá thành lại rẻ hơn nên khách cũng thưa dần. Thành ra, ông Lai lại sản xuất những dụng cụ đời thường, các dụng cụ cho thợ xây, thợ khoan cắt hay những chi tiết máy móc nào đó.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Nhận rèn lại mũi khoan bê tông cho thợ nề chứ ít sản xuất nông cụ - điều đó cho thấy thời cuộc đã thay đổi.

Khách ít nên mỗi ngày cha con ông chỉ nổi lửa một buổi, thời gian còn lại cha con ngồi trầm ngâm ngắm phố phường lòng đầy xót xa, nuối tiếc.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Số nhà 30 phố Lò Rèn trở nên lạc lõng đến lạ.


nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Hầu hết các gia đình đã chuyển sang các ngành nghề kinh doanh khác.

Ông Lai năm nay đã bước sang tuổi 67, sau mấy chục năm theo nghề xương cốt ông không còn vững chắc, bệnh tật bắt đầu tìm đến. Nhiều hôm khi đang rèn mà mặt mày cứ xa xẩm lại, mọi vật xoay như chong chóng. Hóa ra, ông bị chứng huyết áp cao, đó còn chưa kể những bệnh về đường hô hấp do suốt ngày phải hít bụi than bởi mỗi lúc rèn xong móc trong mũi ra một cục đen sì.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Rất may, anh Thành lai nối nghiệp cha ông - điều này khiến ông Lai thấy vui mừng nhưng trong lòng luôn sợ anh chuyển nghề vì thời thế, gánh nặng cuộc sống, gia đình...

Anh Nguyễn Tiến Thành, là con trai duy nhất của ông Lai năm nay bước sang tuổi 30 cũng là người nối nghiệp ông cha. Anh Thành trước kia học xong trung cấp điện, chẳng phải duyên nợ thế nào lại quyết định theo cái nghề cực nhọc này.

Gần chục năm vào nghề, nhưng ông Lai nhận thấy ở anh Thành không có niềm đam mê, không có sự yêu nghề và điều đó cũng làm ông buồn phần nào. Ông chia sẽ “Không yêu nghề thì làm sao mà làm tốt được, tôi biết điều đó qua những quai búa…”.

Phố Lò Rèn chỉ dài chừng vài chục mét, số lẻ thì từ số 1 đến 27, số chẵn từ 8 đến 42. Nhưng thời cuộc và do nguồn thu do nghề rèn không đáng là bao nên cả phố Lò Rèn giờ đây chỉ còn lại duy nhất hai gia đình bám trụ nghề. Tất cả đều chuyển sang buôn bán quần áo, inox, cắt tóc – gội đầu, karaoke…

(Theo Trí Thức Trẻ)



************************

7 bộ phận hấp dẫn nhất của phái đẹp

Eo, chân, ngực…đâu là bộ phận hấp dẫn quan trọng nhất của phái đẹp?

 

Việc đi tìm câu trả lời "bộ phận nào hấp dẫn nhất trên cơ thể của nữ giới" vẫn luôn là một bài toán với nhiều nhà nghiên cứu. Bởi ở mỗi người phụ nữ lại có một thế mạnh riêng. Và dưới đây là những nghiên cứu cụ thể cho từng bộ phận "được tiếng" là quyến rũ của phụ nữ, cũng dựa theo những kết luận dưới đây các nhà khoa học đánh giá, nếu bạn có trên 2 bộ phận hấp dẫn, bạn là người phụ nữ được nhiều nam giới theo đuổi:

 

Đôi chân

 

chan-dai 

Với hầu hết phụ nữ, đôi chân sẽ là nơi họ thường để ý tới người cùng giới của mình nhiều nhất. Nghĩa là phụ nữ soi xét nhau ở đôi chân nhiều hơn là nam giới. Vì thế, một đôi chân đẹp của phụ nữ không chỉ mang lại sự hấp dẫn cho phái mạnh mà còn đem tới sự ngưỡng mộ từ những người cùng phái. Tạp chí Nature của Anh cũng từng đưa ra những số liệu thống kê chứng tỏ những người có thân hình cân đối cùng đôi chân đẹp có hàm lượng hocmon sinh dục nữ (tức estrogen) cao.

 

Eo

 

vong-2-dep

 

Vòng eo là bộ phận khiến phụ nữ "đau đầu" nhiều nhất bởi hầu hết nữ giới không hài lòng với vòng 2 của mình. Họ luôn mệt mỏi trăn trở làm cách nào để vòng eo nhỏ hơn, săn chắc hơn. Điều này gặp phải ở cả phụ nữ đã sinh con và người chưa lập gia đình. Và những trăn trở này là hoàn toàn có lý do, bởi vòng eo nhỏ nhắn, không mỡ thừa cũng là bộ phận được nhiều đàn ông chú ý tới. Theo Dailymail, dựa vào khảo sát của một chuỗi các phòng tập ở Anh, 33 % số quý ông được hỏi cho biết bộ phận họ thích ngắm nhìn nhất ở phụ nữ là vùng eo thon.

 

Làn môi

 

moi

 

Theo một nghiên cứu của đại học Manchester, đàn ông dùng tới 6,7 giây trong 10 giây đầu tiên để nhìn vào miệng người phụ nữ lần đầu tiếp xúc. Nếu phụ nữ thoa son đỏ thì thời gian này còn kéo dài tới hơn 7 giây. Điều này chứng tỏ bộ phận môi, răng đều rất quan trọng trong việc gây ấn tượng ở lần hẹn đầu.

Cũng theo nghiên cứu này bờ môi dầy, đầy đặn luôn hấp dẫn phái mạnh hơn môi mỏng. Điều này được lý giải rằng, đàn ông thích sự nóng bỏng và làn môi dầy cho họ cảm giác gợi cảm hơn, cuốn hút hơn.

 

Ngực, hông

 

nguc-va-hong

 

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Glamour, khi quan sát một bức ảnh có hình phụ nữ, đàn ông thường có thiên hướng nhìn đầu tiên, lâu và kỹ ở khu vực ngực và hông hơn so với khuôn mặt. Đây là vấn đề về hấp dẫn giới tính nhưng nó cũng được hiểu theo nhu cầu phát triển loài tự nhiên trong khoa học. Bởi thông thường với những phụ nữ có ngực đẹp và hông nảy nở sẽ chứng tỏ họ có khả năng sinh sản tốt.

 

Bờ vai

 

vai

 

Theo Guardian, một nghiên cứu dựa trên 800 người ở nhiều quốc gia cho thấy bờ vai cũng được đánh giá rất cao trong bảng xếp hạng những bộ phận hấp dẫn giới tính nhất. Một bờ vai đẹp và hấp dẫn được đánh giá dựa theo tiêu chí: mềm mại, không bị xuôi vai, không quá rộng, không quá gầy, không nhiều mỡ…chính vì có quá nhiều tiêu chí đánh giá bờ vai đẹp nên người phụ nữ nào có đôi vai quyến rũ là người rất may mắn.

 

Vòng 3

 

mong-cuc-khung 

 

Theo giáo sư tâm lý học Tara DiYanni đến từ đại học Rider, vòng 3 nảy nở của phụ nữ là một trong những bộ phận hấp dẫn giới tính cao độ. Vòng 3 cực rộng tạo nên thân hình đồng hồ cát không chỉ hấp dẫn ở phần nhìn mà nó còn gợi phái mạnh liên tưởng tới khả năng sinh sản của đối phương.

 

Đôi mắt

 

doi-mat

 

Theo tạp chí Cosmopolitan, bộ phận lôi cuốn nhất của người phụ nữ là đôi mắt. Đôi mắt là nơi thể hiện tinh thần, xúc cảm một cách rõ rệt nhất. Một người đàn ông thậm chí có thể quên hết những bộ phận khác trên cơ thể người phụ nữ chỉ vì đôi mắt đẹp mê hồn của người ấy.



****************************

Ảnh vú bự


Cùng mở rộng tầm mắt với bộ sưu tập độc nhất vô nhị, hơn 100 cái vu bu dep khủng nhất trên thế giới chọn lọc.

Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

2. Maria Zarring

Tháng 5/2012, báo Chân lý của Nga đã mạnh dạn tuyển cô nàng ngực khủng Maria Zarring (sinh năm 1986) làm người dẫn chương trình. Trong khi đọc bản tin tài chính, cô gái đã khoác lên mình một bộ cánh vừa lịch sự, vừa để lộ bộ ngực hết sức gợi cảm. Và hiệu quả của nó thật quá sức tưởng tượng. Rất nhiều khán giả bình luận trên mạng rằng: “Đây là lần đầu tiên tôi xem hết chương trình thời sự!”
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

3. Beshine

Beshine (28 tuổi) là một người mẫu kiêm diễn viên ở Đức nhưng cô nổi tiếng hơn nhờ danh hiệu “Người phụ nữ có bộ ngực lớn nhất châu Âu”. Kích thước bộ ngực của Beshine là 1m77 trong khi chiều cao của của cô chỉ là 1m69. Để có được bộ ngực khủng như vậy, cô đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật bơm ngực đến nỗi không còn nhớ nổi số lần phẫu thuật là bao nhiêu.

Dù đã có danh hiệu đáng nể như vậy nhưng Beshine vẫn đang cố gắng để trở thành người phụ nữ có vòng 1 lớn nhất thế giới và được kỷ lục Guinness công nhận. Kỷ lục này hiện đang thuộc về Chelsea Charms.
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

4. Người phụ nữ có bộ ngực tự nhiên lớn nhất thế giới

Kỷ lục này thuộc về cô Norma Stitz, người Georgia. Cô đã 10 lần được sách kỷ lục Guiness công nhận là người có bộ ngực tự nhiên lớn nhất thế giới. Mỗi bên ngực của cô nặng 12,7kg và số đo 3 vòng của cô thời điểm được công nhận kỷ lục lần đầu là 178 – 122 -132cm. Lần thứ 10 vòng 1 của cô là 259cm.
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

 

5. Người phụ nữ có vòng 1 nhân tạo lớn nhất thế giới

Người phụ nữ sinh năm 1961 ở Mỹ, Chelsea Charms xứng đáng với danh hiệu người có bộ ngực lớn nhất thế giới với mỗi bên ngực nặng đến 12kg. Không những thế, kỹ thuật bơm ngực được áp dụng cho Chelsea Charms khiến bộ ngực của cô liên tục phát triển. Từ nhỏ Chelsea Charms đã ngưỡng mộ các nữ diễn viên có ngực khủng và mơ ước được như vậy. Với bộ ngực hiện tại, cô đã được toại nguyện.
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giớiẢnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

Girl vu to khoe hàng khủng

Girl vu to khoe hàng khủng. Vu 9x cực kì khêu gợi đang chảy sữa

Xem bu vu to gái đẹp nhật bản quyến rũ sexy

Xem bu vu to gái đẹp nhật bản quyến rũ sexy. Gái khoe hàng lộ num vu to và đen kinh thật

Hình ảnh những cái vu bu to dep nhấ thế giới chọn lọc

Hình ảnh những cái vu bu to dep nhấ thế giới chọn lọc. Anh vu dep không thể cưỡng lại sức hấp dẫn 

HInh vu to con của cô gái nổi tiếng nhật bản

HInh vu to con của cô gái nổi tiếng nhật bản. Bau vu to đẹp chảy nước của gái đẹp sexy ngực to khủng. Xem Hinh ảnh những cai vu xinh to tron đẹp nhất thế giới. Em xinh vu to khoe hàng trước ống kính máy ảnh

Người đẹp mặc ao nguc khoe ngực khủng

Người đẹp mặc ao nguc khoe ngực khủng. Nguc khung một em 9x đang là sinh viên. Gai vu to đẹp tuyển chọn 2013. Anh vu to nhất thế giới từng có số đặc biệt 

Nguc to goi cam trong áo lót màu đỏ nóng bỏng

Nguc to goi cam trong áo lót màu đỏ nóng bỏng. Nguc to con gái được săn lùng nhiều nhất hiện nay

Nguc to gợi cảm như muốn bức tử áo lót

Nguc to gợi cảm như muốn bức tử áo lót. Lo nguc to đẹp nhất thế giới 

Cave khoe nguc trần khủng nhất hoa cả mắt chóng cả mặt @@

Cave khoe nguc tran khủng nhất hoa cả mắt chóng cả mặt @@ Nguc to tron cua em thư kí sexy không chịu được

Xem hinh anh lon to vu bu độc nhất vô nhị

Xem hinh anh lon to vu bu độc nhất vô nhị. Gái đẹp khoe nguc tran trên giường quyến rũ sexy. Girl nguc to khoe hàng ngoài thiên nhiên gần bãi biễn

Vu bu khung của em gái nhật bản đang nứng

Vu bu khung của em gái nhật bản đang nứng

HInh anh vu bu dep trên bãi biển

HInh anh vu bu dep trên bãi biển

Girl 9x vu bu khung đang chụp ảnh khoe hàng

Girl 9x vu bu khung đang chụp ảnh khoe hàng 

Nu sinh vu bu ngực căng tròn đầy sức sống

Nu sinh vu bu ngực căng tròn đầy sức sống

Hình ảnh bu vu con gai cực sốc

Hình ảnh bu vu con gai cực sốc

Chong bu vu vo như thế này thì thật là không chịu nổi

Chong bu vu vo như thế này thì thật là không chịu nổi, Những cái vu to lon bu khoe hàng được đang hết vào trang này

Bu vu dan ba là cả một nghệ thuật

Bu vu dan ba là cả một nghệ thuật. Hinh anh bu vu gây nung lon cho nguoi xem ,Và người bu vu em là một người nghệ sĩ. Các bạn đang xem nhưng cá vu to nhất thế giới.

Xem vu đẹp chọn lọc chất lượng tại xemanhnong.com

Xem vu đẹp chọn lọc chất lượng tại xemanhnong.com. Vu dep qua thật tuyệt vời nếu có một bạn gái như thế.

Em sinh vien vu to căng tròng thật là sexy
 

Vu dep 9x chụp ảnh khoe hàng trong nhà. Đây là cai dau vu dep con gái Được cap dau vu dep thì còn sung sướng nào bằng.

Cưới được người vu dep buom to sẽ có cơ hội hạnh phúc hơn

Cưới được người vu dep buom to sẽ có cơ hội hạnh phúc hơn. Thêm một em vu dep buom xinh lung linh luôn

Em gái e ấp khoe vu dep trần truồng như nhộng

Em gái e ấp khoe vu dep trần truồng như nhộng, Hãy đến và bu vu em di anh bú thật mạnh vào

Hinh anh lon to vu dep chết người

Hinh anh lon to vu dep chết người. Em sinh vien vu to căng tròng thật là sexy. Girl vu dep khoe hàng không che num vu đen sì. 

Gái nguc to khung nhất của nhật bản đi dạo phố khiến giao thông hỗn độn

Gái nguc to khung nhất của nhật bản đi dạo phố khiến giao thông hỗn độn

Vup dep nu sinh nhật bản

Vup dep nu sinh nhật bản

Vu dep trắng trẻo to trồn nhìn là phê

Vu dep trắng trẻo to trồn nhìn là phê

Anh lon to vu dep xem tốt nhất trên điện thoại di động

 



***********************
Ảnh nude đẹp những cặp đôi

Chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất

maybe tomorrow




Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm người mẫu khỏa thân 100% hoàn toàn



Ảnh nude nghệ thuật đẹp đặc sắc



Khỏa thân trên giường trong bộ ảnh nude đen trắng





Những tác phẩm ảnh nude nghệ thuật đỉnh cao



Với mẫu nude chuyên nghiệp và cách tiếp cận độc đáo



Bộ ảnh sáng tạo đậm chất nghệ thuật - Việc sử dụng ánh sáng điêu luyện


tác phẩm nude bedtime Stories



Mong anh ở đây - NUY.VN




********************

Nhà trú ẩn thông minh dạng hộp

Mô hình nhà trú ẩn khẩn cấp mới được làm từ chất liệu bền và dễ dàng tháo gấp, tiện sử dụng trong các trường hợp thiên tai hay cung cấp chỗ ở tạm thời cho người vô gia cư.
CompactShelters-Primary-jpeg-2002-140418

Một mô hình nhà trú ẩn thông minh dạng hộp sau khi được lắp từ tấm nhựa phẳng. Ảnh: Compact Shelters

Mô hình nhà trú ẩn có tên Compact Shelters, có diện tích đủ rộng dành cho hai người lớn và hai trẻ em. Theo Mother Nature Network, nhà trú ẩn có cấu trúc dạng lều, được làm từ chất liệu polypropylene nhẹ nhưng bền và có thể tháo gấp dễ dàng.

Trong thời gian hai phút, tấm nhựa đàn hồi có thể được dựng thành nhà trú ẩn, "căn nhà" cũng dễ dàng được tháo ra thành dạng mặt phẳng ban đầu và vận chuyển đến nơi khác nếu cần thiết. Nhà trú ẩn có hai vách tường, cửa sổ, lỗ thông hơi theo kết cấu module, có thể được kết nối để tạo sức chứa lớn hơn hay đảm bảo sự riêng tư cho cá nhân.

Ngoài ứng dụng trong trường hợp thiên tai hay thảm họa tự nhiên, nhà trú ẩn cũng có thể hỗ trợ nơi ở tạm thời cho bất kỳ ai có nhu cầu. Trước đó, ý tưởng của Alastair Pryor được manh nha sau một lần tình cờ chứng kiến điều kiện sống thiếu thốn của một người đàn ông vô gia cư.

"Khi còn học tại Đại học Swinburne, tôi từng làm công việc của một thợ giàn giáo. Vào một buổi sáng, tiếng búa ồn ào từ công việc này đã khiến người đàn ông thức giấc. Tôi rất cảm thông với ông ấy, thời tiết lúc đó rất lạnh, gió to và ẩm ướt", NY Daily News dẫn lời Alastair Pryor, người thiết kế Compact Shelters, kể lại.

Khi bị hư hỏng, mô hình nhà trú ẩn có thể được tái chế hoàn toàn thành các sản phẩm khác. Thiết kế của nó hướng đến tính tiện sử dụng, có thể dễ dàng vận chuyển, đơn giản, tiết kiệm nhưng đáp ứng nhu cầu thoải mái và an toàn cho con người.

Linh Anh



***************************

Những biển báo có một không hai trên cung đường Alaska

Đường đến khu nghỉ dưỡng Grande Denali nổi tiếng Alaska, Mỹ dài chưa đến 2 km nhưng khá dốc và quanh co. Để giúp du khách tập trung và mang đến sự vui tươi, hài hước, người dân nơi đây đã cắm nhiều biển báo lạ dọc tuyến đường.
 

Sự thật là muỗi ở vùng thiên nhiên hoang dã Alaska không đến mức khổng lồ như biển báo. Bởi thế, việc cắm tấm biển này ở này giống như một sự ví von hài hước giúp những người lái xe tập trung vào con đường vách đá phía trước hơn là một lời cảnh báo.

 
 

Chỉ có một con đường duy nhất dẫn lên đỉnh núi Sugarloaf ở Alaska và không có một ngã rẽ nào. Tuy nhiên, biển báo này sẽ giúp các tài xế chú ý quan sát hơn.

 
 

Cẩn thận dừa rơi vào đầu! Sự thật là không hề có cây dừa nào trên đường lên đỉnh núi. Bởi vậy biển báo về mối nguy hiểm của miền nhiệt đới giữa vùng thiên nhiên hoang dã Alaska dường như mang đến nụ cười thích thú cho cánh lái xe.

 
 

Theo thống kê, nai và hươu vùng Bắc Mỹ làm chết nhiều người hơn bất kỳ loài động vật nào bởi những vụ va chạm đáng tiếc giữa chúng với các tài xế và du khách. Vì vậy, đừng phớt lờ khi nhìn thấy những biển báo này.

 
 

Xem chừng có máy bay đến! Với biển báo này, người dân ở đây muốn nói đến chiều cao của đỉnh Sugarloaf, khoảng 4.784 feet (1.458 m).

 
 

Đường cao tốc đã kết thúc tại đây! Biển báo nửa đùa nửa thật về con đường dốc và quanh co sắp tới, các tài xế cần lái xe cẩn thận trên con đường họ chuẩn bị đi qua. 

 
 

Với tấm biển quy định tốc độ an toàn 13 dặm/ giờ ( tức 21 km/ giờ) và cảnh báo có camera kiểm soát này, mọi người có thể nghi ngờ về số tiền thuế nộp phạt vượt tốc độ sẽ được chi trả cho những kế hoạch làm đường khác. Tuy nhiên bạn cũng nên lái xe cẩn thận. 

 
 

Phong cảnh đẹp đến nghẹt thở khi bạn đã lên đến đỉnh núi. Du khách có thể thấy toàn cảnh sông Nenana, gần cổng vào Vườn quốc gia Denali.

 
 

Khung cảnh xung quanh Khu nghỉ dưỡng Grande Denali nổi tiếng trên đỉnh Sugarloaf.

 

Giang Phạm



****************************

Ga tàu điện ngầm đầy tính nghệ thuật ở Stockholm

Ga tàu điện ngầm không chỉ đơn giản là nơi vận chuyển hành khách từ nơi này sang nơi khác, mà ở Stockholm, Thụy Điển còn là không gian cho những sáng tạo bất tận.

 

Được thành lập từ năm 1950, hệ thống tàu điện tại Stockholm có 3 tuyến và tổng cộng hơn 100 trạm dừng chân.

 
 

Mỗi trạm có một cách trang trí nghệ thuật khác nhau, mang ý nghĩa khác nhau.

 
 

Có trạm được trang trí với họa tiết là những cành lá ô liu, lấy cảm hứng từ Olympics cổ đại.

 
 

Có nơi lại là hình một con thuyền với cánh buồm đỏ thắm.

 
 

Sự độc đáo trong cách bài trí có sức hút khó cưỡng đối với các du khách lần đầu đặt chân đến Thụy Điển.

 
 

Phần lớn màu sắc được sử dụng tại các ga tàu điện ngầm đều rực rỡ, bắt mắt.

 
 

Nhiều du khách khi tới đây đã không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của các trạm dừng chân.

 
 

Hình ảnh ấn tượng về ga tàu điện ở thủ đô Thụy Điển cũng lọt vào "tầm ngắm" của các kênh truyền thông Anh Quốc. Những tờ báo này khi đưa tin cũng cho biết họ thật sự bị ấn tượng bởi cách trang trí, phối màu tại các nhà ga.

 
 

Có cả những nhà ga trang trí hình thù ngộ nghĩnh phục vụ các hành khách nhí.

 

Anh Minh
Ảnh: Uknewsday



**************************

Người phụ nữ "trần như nhộng" xé rách quần CSGT

(Chuyện lạ) - Dù chưa biết mình có bị giữ xe sau khi nộp tiền phạt hay không, nhưng người phụ nữ này đã “ném” số tiền 50 Nhân dân tệ về phía cảnh sát, sau đó lao mình ra đường, đứng chặn trước nhiều phương tiện giao thông khác.

Theo Ximin Net, người phụ nữ trung niên này bị phát hiện vi phạm lỗi điều khiển xe đạp điện đi ngược chiều tại một ngã tư dọc theo đường Waiqingsong, quận Thanh Phố, Thượng Hải (Trung Quốc).

Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe lại, CSGT yêu cầu người phụ nữ xuất trình giấy tờ và phạt mức tiền 50 Nhân dân tệ. Người phụ nữ này đã không hợp tác và từ chối nộp tiền phạt. Cảnh sát khi đó đã giữ lại chiếc xe và không để người vi phạm giao thông bỏ chạy. 

Người phụ nữ trung niên khỏa thân để thách thức, chống đối cảnh sát
Người phụ nữ trung niên khỏa thân để thách thức, chống đối cảnh sát

Dù chưa biết mình có bị giữ xe sau khi nộp tiền phạt hay không, nhưng người phụ nữ này đã “ném” số tiền 50 Nhân dân tệ về phía cảnh sát, sau đó lao mình ra đường, đứng chặn trước nhiều phương tiện giao thông khác.

Cảnh sát đuổi theo để ngăn cản nhưng người phụ nữ này đột nhiên lột sạch quần áo của mình ngay giữa đường. Trong lúc giằng co, quần của một cảnh sát đã bị xé rách. 

Nhân chứng trong vụ việc cho biết quần của viên cảnh sát bị chính người phụ nữ này xé và bà ta thì cố gắng giằng lại chiếc xe của mình trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Dân mạng Trung Quốc chia sẻ hình ảnh, thông tin về vụ việc này và coi đây như một câu chuyện hy hữu, nực cười. Người phụ nữ đã “cố sống cố chết”, tìm đủ mọi cách để tránh việc bị giữ xe.

Trước đó, ngày 1/8/2013, một cô gái khỏa thân đứng cãi nhau với cảnh sát giao thông ở đoạn cổng công viên Trịnh Châu giao với đường Phong Sản, tỉnh Trịnh Châu, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của nhiều người, làm ách tắc giao thông. 

Cô gái khảo thân ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân
Cô gái khảo thân ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân

Theo lời kể của người dân quanh đó thì cô gái này hình như gặp phải chuyện buồn nên bị kích động. Cô gái khỏa thân sau đó ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân xung quanh mình.

Dù mọi người hết lời thuyết phục nhưng cô gái nhất định không mặc quần áo vào, cô còn một mực từ chối sự giúp đỡ của cảnh sát. Đến gần 8h tối, không còn cách nào khác, cảnh sát Trịnh Châu buộc phải dùng biện pháp mạnh để đưa được cô gái đi.

Nguyễn Ngân (Tổng hợp KT, TTT)



****************************

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

(Dân trí) - Làm cha mẹ đối với những nghệ sĩ nổi tiếng là điều không hề đơn giản. Họ thường xuyên bận rộn, lại hay bị truyền thông - dư luận “soi mói” đời tư. Vậy những ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie hay Kate Winslet đã làm mẹ như thế nào?

Nữ diễn viên Angelina Jolie

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

Angelina Jolie và Brad Pitt là gia đình được quan tâm và ngưỡng mộ nhất Hollywood. Họ có 6 người con, trong đó có 3 con nuôi đến từ những quốc gia khác nhau. Ban đầu, 3 người con nuôi của họ còn nói những ngôn ngữ khác với cha mẹ, vậy nhưng, như tất cả những ai hâm mộ gia đình Jolie-Pitt đều biết, họ thực sự gắn kết và yêu thương nhau.

Các con mỗi người một cá tính, được tự do phát triển và luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi sát sao của cha mẹ. Những đứa trẻ nhà Jolie-Pitt không có khái niệm về sự khác biệt màu da - sắc tộc, 6 bé rất thân thiết với nhau và đều được cha mẹ yêu thương như nhau.

Nguyên tắc nuôi dạy con của Angelina Jolie chính là “không bao giờ buộc con phải trở thành hình tượng mà cha mẹ mong muốn”. Đối với Angelina, “trẻ em nên được cho phép thể hiện bản thân mình, cá tính riêng của mình mà không bị phán xét, định kiến, bởi đó chính là một phần quan trọng trong quá trình trưởng thành”.

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

“Tôi thường xuyên phải tìm những người giúp đỡ mình trong việc chăm sóc các con. Đó là cách duy nhất để tôi có thể giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề. Có những phụ nữ gồng mình lên làm tất cả, điều đó thật tuyệt vời, nhưng tôi không làm thế được. Chúng ta có những lựa chọn khác nhau. Tôi cho rằng mình không phải con người toàn năng để có thể tự mình làm tất cả”.

Chia sẻ của Gwyneth Paltrow đã giúp những bà mẹ là người nổi tiếng, những người buộc phải gửi con mình cho bảo mẫu trông nom vì họ không thể làm hết mọi việc cho con hay bên con suốt cả ngày, cảm thấy bớt “dằn vặt” hơn.

Nữ diễn viên Kate Winslet

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

“Đối với tôi, việc quan trọng nhất trong cách nuôi dạy trẻ chính là tính thống nhất. Một yếu tố quan trọng để đạt được điều đó chính là thời gian biểu, là lịch trình sinh hoạt. Lũ trẻ nhà tôi khá thích cách sống theo thời gian biểu. Chúng biết rõ sắp tới mình sẽ phải làm gì để không bị mẹ phàn nàn, nhắc nhở. Chúng biết, về cơ bản, một ngày sẽ diễn ra theo trình tự như thế nào…”

Việc để các con sống theo thời gian biểu còn giúp Kate có thể an tâm những khi không ở bên con bởi lũ trẻ sẽ tự lập trong suốt cả ngày. Đồng thời, việc sống có kỷ luật cũng giúp trẻ ổn định tâm lý, sớm trưởng thành và có những thói quen tốt cho sức khỏe do cha mẹ định hướng.

Nữ diễn viên Jennifer Garner

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

Jennifer Garner là một trong những bà mẹ tận tụy nhất ở Hollywood. Là mẹ của 3 người con, là vợ của nam diễn viên kiêm đạo diễn đang lên ở Hollywood - Ben Affleck, Jennifer Garner đã hạn chế các hoạt động nghệ thuật của mình để có thể dành nhiều thời gian cho gia đình.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi đã từng phải cố gắng hết sức để hạn chế sử dụng điện thoại sau khi nhìn thấy con gái mình lấy một chiếc điện thoại đồ chơi từ trong ví ra và nói vào điện thoại rằng: Tôi vừa nhận một email quan trọng, chờ chút nhé!”.

Nữ diễn viên Katie Holmes

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

Một vấn đề người ta thường thấy nhắc đến nhất về bé Suri - con của hai diễn viên Katie Holmes và Tom Cruise - chính là thời trang. Khi còn là một cô bé nhỏ xíu, Suri đã nổi lên là nhân vật nhí thời trang nhất Hollywood.

Người ta bàn luận nhiều về phong cách thời trang của Suri, có nhiều người hâm mộ biểu tượng thời trang nhí của Hollywood, có người lại chỉ trích cha mẹ Suri đã quá nuông chiều con mình.

Trong những ngày trời lạnh, người ta vẫn thấy Suri mặc váy và để chân tay trần, đúng kiểu “thời trang phang thời tiết”. Nữ diễn viên Katie Holmes cho biết hai mẹ con đôi khi đã xảy ra những cuộc cãi vã nhỏ vì Suri khá bướng, không chịu mặc trang phục phù hợp với thời tiết.

Điều khó xử nhất là mẹ con họ lại thường bị dòm ngó nên nhiều khi Katie cảm thấy ái ngại vì con. Tuy vậy, phương châm của cô là cứ để con tự nhận ra cái sai của mình rồi con sẽ vỡ ra bài học. Như trong chuyện trang phục, Katie cứ để Suri mặc phong phanh ra ngoài trời lạnh, rồi cô bé sẽ tự thấy lạnh, khi đó, Katie sẽ đưa áo cho con mặc.

Đối với Tom Cruise, khi thấy con từng bị chỉ trích vì còn nhỏ nhưng đã đi giày cao gót và tô son, anh nói: “Tôi nghĩ rằng Suri được phép làm vậy. Tôi khuyến khích tính sáng tạo và cá tính riêng. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng với trẻ”.

Bích Ngọc
Theo Celebrity Baby Scoop/Parenting





*******************************

Cùng ngắm bộ ảnh gái đẹp da trắng cởi truồng show hàng cực ngon và sexy lady

1146843140 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

11917702 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1467176181 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1573491311 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1680256877 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1830442897 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1850705604 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1893786979 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

2105343906 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

36236648 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

367980258 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

382678916 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

449306423 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

499074834 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

607976212 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 





Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 03 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Làm cha mẹ đối với những nghệ sĩ nổi tiếng là điều không hề đơn giản. Họ thường xuyên bận rộn, lại hay bị truyền thông - dư luận “soi mói” đời tư.9

********************************

Phát triển thương hiệu từ Ca sĩ Lệ Rơi: Không nên!

"Vì Lệ Rơi nổi tiếng là nhờ kỳ quặc, mới lạ, cũng không có khiếu hài hước sáng tạo, rất có thể Lệ Rơi sẽ bị rơi vào lối mòn và sẽ bị nhàm chán", Nguyễn Trung Đức- Tác giả cuốn sách "Facebook Marketing từ A đến Z" nói.

Được biết anh là người nghiên cứu và viết sách về Facebook, anh có thể chia sẻ những nhận xét của mình về hiện tượng Ca sĩ Lệ Rơi?

Tôi đã nghe và xem khá nhiều clip của Ca sĩ Lệ Rơi, cá nhân tôi không đánh giá cao về khả năng hát, cách diễn đạt, hay ngoại hình của Ca sĩ Lệ Rơi. Nhưng tôi lại thấy rất thích thú với hình ảnh Ca sĩ Lệ Rơi, một anh chàng gần gũi, dám làm, dám thể hiện những điều mà có thể nhiều người không dám làm.

Bạn bè xung quanh tôi đa phần họ đều đã xem clip của Ca sĩ Lệ Rơi, họ không bày tỏ quan điểm khen chê rõ ràng, mà chỉ đơn giản nói rằng những ca khúc của Lệ Rơi đã giúp họ có những tràng cười sảng khoái sau những giây phút làm việc mệt mỏi. Có người nói với tôi rằng: "Nếu buồn chán thì nghe Lệ Rơi đi, yêu đời ngay". Tôi tin điều đấy.

Tuy nhiên cũng có nhiều người bày tỏ quan ngại về hiện tượng Ca sĩ Lệ Rơi, cụm từ "Ca sĩ" thường xuyên được đưa vào ngoặc kép. Ca sĩ Lệ Rơi hát những bài hát mà anh ấy thích hát, và khán giả có thể chọn nghe bài hát mà mình thích nghe. Tôi nghĩ hiện tượng Ca sĩ Lệ Rơi đang bị cộng đồng và một số kênh thông tin làm quá lên, mà cái gì quá cũng thì cũng không tốt.

Anh có thể lý giải vì sao một giọng ca đặc địa phương, ngọng nghịu lại có thể nổi tiếng như vậy?

Tôi có tham gia khóa học dành cho người làm truyền thông chuyên nghiệp của Truyền Thông Trăng Đen nên tôi không có gì ngạc nhiên về trường hợp này, hiện tượng Ca sĩ Lệ Rơi là một trong 16 concept truyền thông: "concept Kỳ quặc - ngớ ngẩn". Khi bạn làm một điều gì đó kỳ quặc, ngớ ngẩn, người khác sẽ quan tâm đến bạn, có thể vì trong mắt họ bạn khác biệt hay đơn giản vì bạn đi ngược với đám đông.

Một vài lý do có thể góp phần vào sự nổi tiếng của Lệ Rơi đó là anh đã có một khối lượng nội dung (clip) khổng lồ, lên đến hơn 150 clip. Và tôi không biết là một cách vô tình hay cố ý, anh đã tạo nên rất nhiều câu chuyện truyền thông để các kênh thông tin khai thác và đăng tải.

Phải chăng “khẩu vị” của cư dân mạng đã khác hay bây giờ muốn nổi tiếng quá dễ dàng?

Thế giới Internet và và cuộc sống thường nhật đang gần gũi hơn bao giờ hết, mọi điều chúng ta gặp, mọi câu chuyện ta nói ra đều có thể được đưa lên mạng Internet. Và cái thế giới không khoảng cách đó giúp chúng ta dễ dàng được nhiều người biết đến hơn, dễ dàng để được nổi tiếng hơn. Tuy nhiên chúng ta nên hiểu rằng "nổi tiếng dễ dàng hơn" không đồng nghĩa với "nổi tiếng quá dễ dàng", đôi khi chúng ta bị nhầm lẫn giữa "nổi tiếng" và "tai tiếng".

Trào lưu của cư dân mạng xuất phát từ cảm xúc của số đông, nghĩa là họ cùng quan tâm đến một vấn đề nào đó. Trong trường hợp của Ca sĩ Lệ Rơi, anh và các ca khúc của anh đã khiến cho cư dân mạng có rất nhiều trạng thái tâm lý khác nhau: "Cười sảng khoái vì clip vui quá", "Khó chịu vì clip không được hay", "Không thích cũng không ghét, chỉ tò mò tại sao Lệ Rơi lại nổi tiếng như vậy".

Tôi nghĩ trào lưu và khẩu vị của cư dân mạng không phải lúc nào cũng giống lúc nào, rất có thể tới đây chúng ta sẽ có thêm những trào lưu mới lạ, kỳ quặc nữa. Và điều dĩ nhiên là số đông chúng ta sẽ lại quan tâm đến những thứ khác biệt và kỳ quặc đó. Nếu cần một sự thay đổi, để những trào lưu và khẩu vị mới được lành mạnh và tốt đẹp hơn, đầu tiên chúng ta phải làm rõ: "Thế nào là một trào lưu lành mạnh?"
 
Ca sĩ Lệ Rơi hát "tự sướng" mà thành nổi tiếng (ảnh từ video clip)

Anh có nghĩ hiện tượng ca sĩ Lệ Rơi có thể ứng dụng trong quảng bá thương hiệu được chứ? Nếu ứng dụng thì nên chọn sản phẩm nào?

Riêng cá nhân tôi nghĩ việc kết hợp quảng bá thương hiệu trong trường hợp này là điều không nên. 

Vì sao ư? Vì Lệ Rơi nổi tiếng là nhờ kỳ quặc, mới lạ, cũng không có khiếu hài hước sáng tạo, rất có thể Lệ Rơi sẽ bị rơi vào lối mòn và sẽ bị nhàm chán. Nhưng điều kỳ quặc mới lạ cũng sẽ trở nên cũ kỹ khi được tiếp xúc, được tìm hiểu quá lâu, một khi đã hết cảm thấy kỳ quặc mới lạ, cảm xúc của số đông sẽ thay đổi, sẽ chẳng còn ai quan tâm đến Lệ Rơi nữa.
Hơn nữa, khi nói đến Lệ Rơi là nói đến cuộc sống lạc quan của thanh niên nông thôn bình thường. Vậy hãy để cho họ có cuộc sống bình thường như vốn có của nó.

Được biết, Ca sĩ Lệ Rơi tuyên bố rời sân khấu, theo lý giải của anh, Ca sĩ Lệ Rơi có nên tiếp tục không? Và cái gì khiến ca sĩ Lệ Rơi "mất bình tĩnh" khi gặp búa rìu dư luận như vậy?

Tôi nghĩ việc Ca sĩ Lệ rơi mất bình tĩnh khi gặp "búa rìu" dư luận là điều không thể tránh khỏi, hàng ngàn người liên lạc với anh qua các kênh mạng xã hội mỗi ngày, hàng trăm cuộc điện thoại mỗi ngày, người người ở khắp nơi đến nhà anh mỗi ngày, người chửi có, kẻ khen có... cuộc sống thường ngày bỗng nhiên bị đảo lộn, dù tốt hay xấu nó đều khiến anh bị bất ngờ và mất bình tĩnh.

Vì sao Ca sĩ Lệ Rơi lại tỏ ra mất bình tĩnh như vậy? Có lẽ vì Lệ Rơi chưa chuẩn bị về cái giá của sự nổi tiếng nó “đắt” như thế nào.

Cảm ơn anh!

Hồng Chuyên (thực hiện)



**********************

Cười nghiêng ngả vì fan chế ảnh thủ môn Mỹ Tim Howard

Sau những gì đã trình diễn ở World Cup, thủ môn của đội tuyển Mỹ Tim Howard đang khiến người hâm mộ bóng đá xứ cờ hoa phát cuồng.

Dù phải về nước sau trận thua Bỉ tại vòng loại trực tiếp, các cầu thủ của đội tuyển Mỹ vẫn được chào đón nồng nhiệt, đặc biệt là Tim Howard và tiền đạo Clint Dempsay, hai cầu thủ đã có những cống hiến nổi bật tại World Cup.

Tim Howard trong trận cầu với Bỉ tại vòng loại trực tiếp ở World Cup

Không chỉ được người hâm mộ và truyền thông săn đón, Tim Howard và Clint Dempsay còn được đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi điện để “cảm ơn những đóng góp của 2 người hùng” cho đội tuyển quốc gia Mỹ tại mùa giải năm nay.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, ngày hôm qua, sau khi video thống kê của FIFA cho thấy, thủ thành Tim Howard đã 15 lần cản phá thành công những tấn công của Bỉ trong suốt hơn 120 phút thi đấu trên sân, cái tên Tim Howard đã khiến cư dân mạng và người hâm mộ Mỹ phát cuồng.

Fan chế ảnh Tim Howard trên đồng 100 USD của Mỹ khi chào mừng đội tuyển Mỹ trở về từ World Cup

Trên Twitter, trào lưu chế ảnh với tag (thẻ gắn) #thinghowardcouldsave (Howard có thể cứu được những gì) đang làm mưa làm gió với nhiều bức ảnh vui. 

Trong đó, Howard không chỉ còn là thủ thành có thể cản phá những pha bóng nguy hiểm mà còn có thể cứu thế giới khỏi thiên thạch, cứu người đang gặp nguy nan, bảo vệ các nguyên thủ quốc gia và thậm chí là giúp các ngôi sao ngăn ngừa được những pha… lộ hàng không mong muốn.

Dưới đây là một số những bức ảnh vui từ trào lưu trên: 

Cứu mỹ nhân khỏi bị "lộ hàng" (ảnh Twitter)
cứu loài khủng long khỏi nạn diệt chủng bằng cách ngăn thiên thạch (ảnh Twitter)
Giải nguy cho Taylor Swift (ảnh Twitter)
Cứu Lion King (ảnh Twitter)
Cứu cô gái khỏi bị cá mập cắn (ảnh Twitter)
Và "cản phá" cả .... tinh trùng 
Chèn miếng chống cắn vào miệng Suarez (ảnh Twitter)
Bảo vệ các chính khách (ảnh Twitter)
Chống lưng cho Miley khỏi "Wrecking Ball"
Đi săn nai 
Giúp cầu thủ Italy không bị cắn 
Chiến binh cứu "hòa bình thế giới"?
cho đến bảo vệ nhân vậy Mr. Banks trong phim của Walt Disney 

Tim Howard không phải là cầu thủ đầu tiên trở thành nhân vật chính được cộng đồng mạng chế ảnh trong mùa World Cup năm nay. Trước anh, Persie và Luis Suarez cũng là những cầu thủ khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả vì những bức ảnh chế.

Bài viết được thực hiện dựa trên các thông tin tổng hợp từ trang msn.com và các ảnh vui trên mạng xã hội Twitter. 

Bích Chi



*************************

Người dân Mỹ muốn Sân bay Quốc gia Washington thành Tim Howard

Hơn 13.000 người hâm mộ đang đã ký tên vào Bản kiến nghị đề nghị Nhà Trắng đổi tên Sân bay Quốc gia Washington-DCA thành "Sân bay Quốc gia Tim Howard" để ghi nhận những thành tích và đóng góp của thủ môn này cho nước Mỹ.
Tim Howard trong một trận đấu tại World Cup 2014 (ảnh: Washington Post)
Trong bản kiến nghị này, những người hâm mộ cuồng nhiệt của thủ thành này đã nhấn mạnh, mùa World Cup vừa qua, Tim Howard đã chứng tỏ rằng anh là “một báu vật quốc gia”, một thủ môn cống hiến nhiều nhất cho đội tuyển Mỹ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Vì vậy, họ đề nghị một cách nghiêm túc rằng hãy đổi tên DCA để “ghi nhận những thành tích và đóng góp” của Tim Howard cho nước Mỹ.

Hiện Sân bay Quốc gia Washington (DCA) đang được đặt theo tên cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan. Để kiến nghị này được Nhà Trắng xem xét, cần phải có 100.000 người tham gia ký tên cho đến hết ngày 31/7/2014. 

Theo bình luận của nhiều tờ báo Mỹ, với sức nóng của tên tuổi Howard hiện tại rất có thể sẽ có đủ, thậm chí là hơn 100.000 chữ ký trong thời hạn trên.

Tuy nhiên, mọi thứ đang có vẻ ngày càng quá đà và mang tính giải trí cao. Hiện tại, trên website của Nhà Trắng có khá nhiều những bản kiến nghị của fan cuồng Tim Howard, trong đó có cả bản kiến nghị đề nghị cho Horward lên thay ông Chuck Hagel, nắm quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ. Bản kiến nghị có vẻ phi lý, nhưng hơn 800 người đã ký tên vào.

Bích Chi (tổng hợp)



*******************

Kế hoạch cướp ngân hàng của gã Việt kiều


Một tên tội phạm gốc Việt nguy hiểm có hai tiền án, đã trốn lệnh truy nã ở Mỹ rồi nhập cảnh vào Việt Nam bằng hộ chiếu giả. Đóng vai dân chơi bảnh bao, hắn la cà ở các bar, vũ trường tại TPHCM để chiêu mộ đàn em lập băng cướp ngân hàng. Có thâm niên trong các hoạt động buôn lậu ma túy tại Mỹ, hắn lên một kế hoạch “rất tây” cho những vụ cướp sẽ thực hiện. Không chỉ cướp hàng trăm triệu đồng tài sản, băng cướp này còn gây cái chết tức tưởi cho một người dân hiền lành và làm bị thương nhiều người khác…

Ba tên bịt mặt giữa phố huyện

Chiều 2/6/2011, thị trấn Chợ Lầu huyện Bắc Bình - Bình Thuận vẫn bình yên như mọi ngày. Tại tiệm vàng Hoàng Kim (trên đường Nguyễn Tất Thành, nằm sát QL1A, do ông Nguyễn Văn Mính SN 1950 làm chủ) lúc này chỉ có bà Nguyễn Thị Trầy (vợ ông Minh) cùng người cháu là Nguyễn Nhật Trường trông coi. Khi trời vừa sập tối, bà Trầy hối Trường chuẩn bị dọn dẹp đóng cửa tiệm. Đúng lúc đó, một chiếc ôtô đời cũ hiệu Nissan mang BS: 52N-8572 chạy nhanh rồi thắng gấp trước cửa tiệm vàng. Tưởng khách đến mua vàng, bà Trầy đứng lên chờ tiếp khách.

Bất ngờ cả ba cánh cửa xe Nissan cùng bật mở, ba gã đàn ông mặc áo khoác, đội mũ sụp, đeo găng tay, bịt mặt tay lăm lăm hung khí chạy thật nhanh lên vỉa hè, xông vào tiệm vàng. Một tên to con dí khẩu súng đen thui vào bà Trầy. Tên thấp hơn cầm một cây sắt khống chế người cháu tên Trường và đẩy cả hai vào góc nhà. Tên cướp thứ ba có dáng nhỏ con cầm cây búa đập vào tủ trưng bày vàng, rồi vơ số nữ trang cho vào bao tải. Sau đó cả ba tên chạy rất nhanh ra xe Nissan, tên to con nhất nhảy lên cầm lái phóng xe theo QL1A ra hướng đi Ninh Thuận. Lúc đó là 18 giờ 50, phi vụ cướp tiệm vàng táo tợn chỉ diễn ra trong 2 phút.

Sau khi bọn cướp đã lên xe, bà Trầy mới lấy lại bình tĩnh hô hoán, chỉ tay về hướng di chuyển của chúng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phối hợp với người dân tích cực đuổi theo xe bọn cướp theo QL1A hướng ra Bắc. Cách hiện trường vụ án khoảng 500m, những người truy lùng nhặt được hai bàn chông sắt được ném ra giữa đường, nhằm ngăn cản các xe truy đuổi. Điều này cho thấy bọn cướp đã lên kế hoạch cướp tiệm vàng Hoàng Kim rất chu đáo.

Từ vị trí bị rải chông sắt, lực lượng truy đuổi tiếp tục chạy theo QL1A hơn 4 cây số thì phát hiện chuyện bất ngờ. Tại km 1626 + 800 QL1A (thuộc khu vực dốc Hộ Long, xã Chí Công, huyện Tuy Phong - Bình Thuận) một đám cháy đang bùng lên dữ dội giữa không gian vắng vẻ, tối mịt. Khi mọi người đến gần thì nhận ra đó là một chiếc ô tô đang cháy. Càng bất ngờ hơn khi xác định chiếc xe bị cháy (biển số 52N-8572) cũng là phương tiện bọn tội phạm đã sử dụng để cướp tiệm vàng vài chục phút trước đó. Chiếc xe nằm sát vệ đường, đầu quay về hướng đi Phan Rang. Trong xác xe nhặt ra được một con dao cán gỗ bị cháy, một quả chuông nhỏ bằng kim loại. Đặc biệt cửa bình xăng mở và nắp bình xăng của xe đã bị lấy đi...

Ông Nguyễn Văn Minh - chủ tiệm vàng Hoàng Kim, khai tài sản bị cướp trị giá hơn 800 triệu đồng. Một vụ cướp táo tợn xảy ra giữa một thị trấn ven biển hiền hòa, yên lành đã gây bàng hoàng cho dân chúng và bất ngờ cho các cơ quan thực thi pháp luật. Càng bất ngờ hơn khi bọn cướp thể hiện “phong cách lạ” qua các bàn chông rải xuống đường và “xử lý” phương tiện gây án bằng xăng và lửa, để đánh lạc hướng lực lượng truy đuổi. Trong tất cả các vụ cướp tiệm vàng xảy ra ở Việt Nam trong 10 năm gần đây, không có vụ nào bọn cướp thể hiện sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ và khác thường như thế. Đáng nói hơn, hiện trường vụ cướp tiệm vàng Hoàng Kim lại đối diện với UBND huyện Bắc Bình - nơi luôn được bảo vệ chặt chẽ. Nếu gắn kết các sự kiện đã xảy ra, sẽ có một đoạn phim quay chậm y hệt trong phim hành động Mỹ. Điều này khiến những người có trách nhiệm phá án càng nôn nóng muốn tìm nhanh các hung thủ!

Chiếc Nissan bọn cướp đốt phi tang

Vụ cướp tiệm vàng thứ hai

Ngay sau khi thông tin về vụ cướp tiệm vàng Hoàng Kim ở Chợ Lầu - Bình Thuận được báo chí đăng tải, nguồn gốc chiếc xe bọn cướp sử dụng sau đó đốt cháy đã nhanh chóng được xác định. Chiếc xe nhãn hiệu Nissan Sunny mang BS: 52N-8572 do ông N.Đ.T (SN 1965, ngụ tại P9, QGV TPHCM) là chủ sở hữu, trị giá khoảng 140 triệu đồng. Ông T. khai: Đêm 29/5/2011, ông đậu xe trước nhà và sáng ra phát hiện xe bị trộm mất. Trên xe có giấy đăng ký ôtô, sổ kiểm định, hai hộ chiếu và một máy ảnh kỹ thuật số. Tất cả đều bị trộm theo xe. Và chỉ vài ngày sau, tức vào chiều tối 2/6/2011, chiếc xe bị mất trộm của ông T. đã được đưa ra Bình Thuận làm phương tiện gây án.

Bốn tháng sau vụ cướp trên bất ngờ vụ cướp tiệm vàng thứ hai lại xảy ra ngay tại địa bàn cũ. Nạn nhân lần này là bà Đinh Thị Hương Thu (SN 1972) - chủ tiệm vàng Thu Thành, trên đường Nguyễn Tất Thành thị trấn Chợ Lầu - Bắc Bình. Lúc đó khoảng hơn 19h, đèn trong tiệm vàng Thu Thành mở sáng choang. Bà Hương Thu đang sau quầy, ông Lý Quang Đông - cha chồng bà Thu ngồi trước cửa tiệm. Bên cạnh còn có bà Bùi Thị Thu - vợ ông Đông...

Tủ trưng bày vàng bị đập bể

Một chiếc Innova 7 chỗ BKS: 60H-6892, bên hông có chữ “M-Taxi” đột ngột đổ xịch trước cửa tiệm vàng Thu Thành. Bất ngờ cả bốn cánh cửa xe cùng bật ra rồi như một cơn lốc, bốn tên mặc áo khoác, bịt mặt, mang găng tay từ trên xe lao vào tiệm vàng Thu Thành. Kịch bản này rất giống vụ cướp tiệm vàng Hoàng Kim, nhưng lần này bọn cướp có phần gấp gáp, manh động hơn. Ông Đông ngồi ngoài cửa vừa kịp đứng lên thì bị một tên cầm búa đánh một phát trời giáng vào tay phải. Tên thứ hai xông lên xịt hơi cay vào mặt khiến ông ngã nhào. Bà vợ ông Đông thấy chồng gặp nguy liền xông ra la hét và cố sức kéo cửa sắt ngăn bọn đột nhập, nhưng không kịp.

Thấy bọn cướp đã xông vào tiệm và cha mẹ chồng đang nguy khốn, bà Hương Thu chủ tiệm từ sau quầy lấy ghế sắt ném vào người một tên cướp, nhưng hắn né được. Tên cầm búa đánh ông Đông quay sang dùng búa đập tủ kính trưng bày vàng. Hai đồng bọn của hắn lao vào vơ vét nữ trang, bỏ vào túi nilon mang theo. Sau đó tên cầm khẩu súng đen thui và roi điện được bấm xẹt lửa, nổ lốp đốp, hò hét dữ tợn, mở đường cho ba tên kia chạy ra chiếc Innova đã nổ máy sẵn.

Nghe tiếng kêu cứu trong tiệm vàng Thu Thành, bà con chung quanh lập tức chạy đến tiếp ứng. Nhưng do bọn cướp có hung khí và nhất là thấy họng súng đen trũi cùng cây roi điện đang xẹt lửa xanh, không ai dám áp sát. Mọi người tức tối, bất lực nhìn bốn tên cướp cùng chiếc xe phóng chạy theo QL1A về hướng đi Sài Gòn.

Cơn giận của đám đông

Vụ cướp tiệm vàng Hoàng Kim trước đó bốn tháng vẫn còn dư âm trong lòng người dân Chợ Lầu và tạo ra sự chuẩn bị cần thiết của cơ quan chống tội phạm địa phương. Vì thế chỉ vài phút sau khi bọn cướp tẩu thoát, người dân đã nhanh chóng tổ chức truy đuổi. Đặc biệt là một đơn vị CSGT CA tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng CA huyện Bắc Bình đã tổ chức chốt chặn, truy đuổi quyết liệt chiếc Innova chở bọn cướp, khiến chúng phải nhiều lần quay đầu xe tìm đường thoát thân.

Sau hơn một giờ vòng vo lẩn trốn trên đoạn đường vài chục cây số, đến hơn 20h ngày 14/10/2011, bọn cướp đã đổi BS xe từ 60H-6892 thành 51A-16231 và tháo biển “M-Taxi” hai bên hông xe ra, để đánh lạc hướng lực lượng truy đuổi. Nhưng chúng vẫn không thoát được, nên khi xe chạy đến trước trụ sở UBND xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình - Bình Thuận thì chạy chậm lại, để một đối tượng trên xe nhảy xuống bỏ trốn. Nhưng đây chính là địa điểm phục kích của một tổ công an với hàng chục người dân. Vừa thấy xe bọn cướp, họ cùng lao ra và tóm gọn tên vừa xuống xe. Vòng vây càng lúc càng siết chặt, bọn cướp trên xe cùng đường nên chỉ có thể chạy tới chạy lui trên đoạn QL 1A từ thị trấn Chợ Lầu đến xã Bình Tân.

Đến khoảng 20h35, “vòng đua” cuối cùng kết thúc khi chiếc Innova chạy theo hướng Bắc - Nam đến thôn Thái Bình, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình. Một nhóm quần chúng đã ném đá tới tấp vào kính trước của xe, làm vỡ kính và gây thương tích ở mắt cho tên cầm lái. Hắn tối tăm mắt mũi nên lao xe qua phần đường bên trái, tông vào một người đàn ông đang đứng ven đường và đẩy nạn nhân vào sân một căn nhà gần đó. Nạn nhân là ông Nguyễn Năm (SN 1959) chết tại chỗ. Chiếc ôtô 7 chỗ của bọn cướp bị lật nhào, người dân hò hét lao vào lôi tên lái xe ra đánh nhừ tử. Sau đó họ hô hào kéo chiếc Innova ra QL1A châm lửa đốt cháy sáng rực trong đêm. Lực lượng CA đã kịp thời có mặt giải cứu tên cướp đang bị người dân với lòng căm phẫn sôi sục bắt “đền tội”. Tên cướp to con, râu quai nón, mặt lầm lì với những vết thương bầm dập đã bị còng tay. Tên đồng bọn của hắn bị bắt trước đó ít phút ở gần trụ sở UBND xã Hồng Thái cũng được công an đưa về khẩn trương đấu tranh, khai thá

************************

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới


Bất kể bạn có phải là một người mộ đạo, tâm linh hay không, những câu chuyện dưới đây đã thật sự xảy ra.

1. Clara Germana Cele

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Năm 1906, Clara Germana Cele, một sinh viên theo đạo Thiên chúa tại St Michael’ Mission ởNatal, Nam Phi.  Cele đã cầu nguyện và thực hiện một hiệp ước với Satan vào năm cô được 16 tuổi. Và chỉ vài ngày sau đó, Cele đã có những dấu hiệu kỳ lạ. Cô bị đẩy ngã bởi các hiện vật tôn giáo như thánh giá, cô có thể nói và hiểu một số ngôn ngữ mà cô chưa từng biết. Cô đọc được những suy nghĩ và tiểu sử của những người xung quanh.

Nữ tu săn sóc cho Cele cho biết cô có những biểu hiện vô cùng kinh khủng, cô phát ra những  âm thanh thú tính; cô có thể bay lơ lửng trong không khí. Cuối cùng đã có hai linh mục được đưa vào để thực hiện một lễ trừ tà cho cô. Cele đã cố gắng bóp cổ một trong những linh mục , hơn 170 người đã chứng kiến cô bay lên khi các linh mục đọc Kinh Thánh. Trong suốt 2 ngày, các nghi lễ trừ tà đã thành công và trục xuất được các linh hồn đen tối.

2. Anneliese Michel

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Anneliese Michel là một trong những trường hợp gây tranh cãi nhất từ trước tới nay, cũng như  đã trở thành chủ đề của nhiều phiên bản hư cấu của câu chuyện; đặc biệt là  phim truyền hình năm 2005: Lễ trừ tà của Emily Rose.

Anneliese Michel vào năm 16 tuổi đã có tiền sử động kinh và bệnh thần kinh, cô thường được điều trị tại một bệnh viện tâm thần. Tuy nhiên, vào năm 1973, khi Michel tự tử không thành, tất cả các hiện vật tôn giáo đều không tới gần cô được, cô đã uống nước tiểu của chính mình, và bắt đầu nghe thấy những tiếng nói. Y học đã khoanh tay trước trường hợp của cô, gia đình của cô đã cầu xin một linh mục vì cho rằng cô đã bị ám ảnh bởi ma quỷ. Mặc dù yêu cầu đó đã bị từ chối, hai linh mục địa phương đã bí mật bắt đầu điều trị với nghi lễ trừ tà. Đồng thời, cha mẹ cô cũng đã ngừng điều trị động kinh và rối loạn tâm thần cho cô. Trong vòng 1 năm chiến đấu, cuối cùng cô đã ra đi.

Michel đã có gần 70 lễ trừ tà được thực hiện trong suốt 10 tháng. Cô từ chối ăn, và thường xuyên nói chuyện như một người tử vì đạo.

3. Roland Doe

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Được biết như câu chuyện "thật" đằng sau cuốn tiểu thuyết và bộ phim Hollywood nổi tiếngThe Exorcist, câu chuyện của Roland Doe 14 tuổi là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất về hiện tượng ma ám. Trên thực tế, Roland Doe không phải là tên thật của cậu; nó là một bí danh do Giáo hội Công giáo đặt để bảo toàn sự riêng tư của cậu. Cuối những năm 1940, dì của Doe đã khuyến khích cậu sử dụng một bảng Ouija để cầu cơ, và nhiều suy đoán rằng sau cái chết của cô, cậu bé đã cố gắng liên hệ với dì của mình với bàn cầu cơ Ouija, một hành động đã mở cửa cho ma quỷ- những thế lực muốn đoạt hồn cậu.

Việc đoạt hồn bắt đầu với những âm thanh kỳ lạ, như tiếng nước nhỏ giọt mà không ai có thể tìm được nguồn gốc. Cuối cùng, những hiện vật tôn giáo bắt đầu rung chuyển và bay ra khỏi tường. Điều hiển nhiên là không ai giải thích được những tiếng  bước chân và tiếng cào nghe được xung quanh nhà. Những  vết trầy xước bắt đầu xuất hiện trên cơ thể của cậu bé, bao gồm cả những vết giống như được khắc vào da thịt bằng những móng vuốt vô hình. Cậu bé bắt đầu nói những giọng nói lạ  và bay trong không khí, với cơ thể vặt vẹo trong đau đớn.

Gia đình  đã mang cậu tới cho một linh mục Công giáo, họ đã xác định rằng cậu bé đã bị ma quỷ đoạt hồn và cần một người trừ tà. Các nghi lễ trừ tà được thực hiện hơn 30 lần và cậu liên tục làm bị thương các mục sư trong suốt thời gian đó. Cuối cùng, nghi thức đã thành công, toàn bộ bệnh viện nghe tiếng kêu đau đớn của Doe cùng một mùi sulfuric nồng nặc lan tỏa trong không khí.

4. "Julia"

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Năm 2008, PGS.Ts  bác sĩ tâm thần Richard E. Gallagher,  được chứng nhận của hội đồng quản trị tâm thần học lâm sàng tại Đại học Y khoa New York đã ghi nhận trường hợp của một bệnh nhân có bí danh là "Julia" mà ông kết luận rằng có sự chiếm đoạt thật sự của ma quỷ. Đây là một trường hợp hiếm hoi mà một nhà khoa học và bác sĩ tâm thần “dám” thừa nhận chuyện đoạt hồn từ các thế lực siêu nhiên; thông thường các bác sĩ sẽ cho rằng điều đó là là nói dối hoặc là kết quả của bệnh tâm thần.

Tiến sĩ Gallagher đã quan sát thấy các đồ vật bay quanh phòng, Julia bay lên khỏi giường, nói những âm thanh lạ, và biết những điều về những người xung quanh, những điều mà cô ấy không thể nào biết được.

5. Anna Ecklund

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Vào năm 14 tuổi, một cô gái từ Earling, Iowa tên là Anna Ecklund đã bắt đầu có dấu hiệu bị quỷ ám. Cô được nuôi dưỡng bởi một người Công giáo mộ đạo là cha và dì- những người được cho rằng là thực hành phép phù thủy. Họ bị cáo buộc  rằng đã nguyền rủa cô gái và thường xuyên sử dụng các loại thảo mộc “ếm” vào thức ăn của cô. Diễn tiến sau đó, cô bắt đầu không thể chịu đựng được các hiện vật tôn giáo cũng như không thể bước vào một nhà thờ. Năm 1912, cô gái đã trải qua một lễ trừ tà thành công, nhưng sau khi được chữa khỏi, cha và dì của cô đã tiếp tục cầu nguyện Satan khiến cho cô phải chịu đựng nhiều hơn. Trong vòng một năm cô gái đã bị đoạt hồn bởi nhiều đối tượng, trong đó các cả hồn ma từng đoạt hồn củaAnnaliese Michel.

Năm 1928, Ecklund lại tìm sự giúp đỡ từ các nhà thờ. Cô được đặt trong một tu viện nơi trừ tà của cô sẽ diễn ra, và hành vi của cô gái trở nên tồi tệ dưới sự chăm sóc của các nữ tu. Khi các nữ tu sẽ cầu nguyện cho các món ăn trước khi bước vào phòng của cô, Ecklund có thể cảm nhận được. Cô rít lên và ném thức ăn xuống sàn nhà. Ecklund chỉ chịu ăn thức ăn chưa được cầu nguyện, ban phước mà thôi. Nhân chứng cho thấy cô gái nói và hiểu tiếng nước ngoài dù cô chưa bao giờ biết. Họ cũng tuyên bố rằng cô có thể bay lên và bám vào tường. Cô gái thường nôn ra và nhổ vào các linh mục. Đôi mắt cô tróc ra và cơ thể của cô trở nên rất cồng kềnh và nặng nề đến nỗi cô gần như đã phá vỡ giường sắt cô nằm.

Sau 23 ngày với 3 nghi lễ trừ tà hoàn tất, các giáo sĩ tuyên bố cuối cùng đã giải thoát cô khỏi ma quỷ.

6. Đức Thánh Cha Francis trừ tà cho một cậu bé

Những trường hợp bị ma ám có thật nổi tiếng thế giới

Giáo hội Công giáo thực hiện hàng ngàn trừ quỷ mỗi năm, và Đức Thánh Cha Francis nói rằng ông tin Satan là có thật, rằng cuộc chiến chống lại cái ác diễn ra mỗi ngày. Vào tháng 5, 2013, Đức Giáo Hoàng mới được bầu được yêu cầu thực hiện một cuộc trừ tà ngắn gọn trực tiếp trên máy ảnh. Ông đã di chuyển xuống dòng người khuyết tật và ban phước lành. Đức Thánh Cha dừng lại trước một cậu bé ngồi xe lăn. Đặt tay lên đầu cậu bé, sau đó cậu rùng mình và há hốc miệng trước khi đi khập khiễng.



****************************

6 vụ đánh cướp hoàn hảo đến không ngờ


1. Hai tên cướp sinh đôi = Màn thoát tội khó ngờ

Vào ngày 25/2/2009, ba tên cướp bịt mặt đã đột nhập vào trung tâm mua sắm lớn thứ nhì châu Âu, Kaufhaus Des Westens. Sử dụng một thang dây, cả ba tên đã lọt vào tòa nhà mà không hề bị báo động. Cả ba đã "tẩu tán" một khoảng trang sức trị giá đến 5 triệu euro (tương đương 144,6 tỉ đồng).  Tuy nhiên, một sơ sót nghiêm trọng lại chính là chiếc găng tay bị bỏ quên lại hiện trường. 

Theo điều tra và xét nghiệm DNA, phía cảnh sát đã cho ra kết quả lại là hai anh em sinh đôi Hassan và Abbas O. Tuy nhiên, theo luật của Đức, mỗi bị cáo phải bị buộc tội riêng rẽ. Và vì lí do, phía cảnh sát Đức đã không xác định được chính xác ai là người phạm tội nên buộc phải thả cả hai anh em, và tung tích của tên cướp thứ ba vẫn chưa được xác định. Đây có thể coi là một thoát tội "hoàn hảo" đến khó tin. 

2. Cướp máy bay rồi mất tích 

Có thể gọi đây là kẻ trốn chạy nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới. vào môt đêm trước ngày lễ Tạ Ơn, 24/11/1971, một hành khách với tên Dan Cooper đã có chuyến bay đến Porland, Mỹ.Khi lên máy bay, Dan Cooper lặng lẽ ngồi hàng chót và châm thuốc. Sau khi yêu cầu một li whiskey, hắn đã đưa nhân viên phục vụ một tờ giấy với lời nhắn: "Tôi có mang theo bom trong vali. Và tôi sẽ cho nổ bất kì lúc nào. Vậy nên, hãy ngồi kế bên tôi. Chuyến bay này đã bị cướp".

Sau đó, hắn đòi 200 nghìn đô, và bốn chiếc dù khi đến Seattle. Lúc máy bay hạ cánh, Dan Cooper thả hết hành khách, giữ lại phi công và toàn bộ nhân viên trên máy bay. Nhận đủ tiền, hắn yêu cầu phi công bay về phía Mexico, và nhảy dù xuống vùng núi phía Tây Bắc Portland rồi mất tích. Năm 1980, khoảng 6.000 USD được tìm thấy trong một chiếc bọc trên bãi biển nhưng vẫn không có dấu vết của tên cướp. 

3. "Đạo chích" tại bảo tàng

Vào ngày 18/3/1990, một nhóm cảnh sát đã xuất hiện trước cửa Bảo tàng Isabella Stewart Gardner ở Boston. Với lí do nhận được lệnh bắt giữ bảo vệ, nhóm người này nhanh chóng còng tay nhân viên bảo vệ và thêm cả một nhân viên khác. Sau đó, nhóm người này đã đánh cắp 13 bức tranh quý tại bảo tàng, torng đó có cả các những kiệt tác để đời của Rembrandt, Vermeer, Degas với trị giá lên đến 300 triệu đô.

Đến nay, phía cảnh sát vẫn chưa bắt được bất kì nhân vật nào liên quan đến vụ cướp và các bức tranh vẫn chưa được tìm thấy. 

4. Dàn dựng "hoàn hảo" để cướp xe chở tiền

Một vụ cướp xảy ra tại Nhật Bản đã trở thành một đề tài bàn luận nổi tiếng một thời. Vào ngày 10/12/1968, một chiếc xe chở tiền từ ngân hàng Nihon Shintaku Ginko vận chuyển 300 triệu yen (tương ứng khoảng 62 tỉ 150 triệu đồng) đã bị đánh cướp bất ngờ. Trong quá trình di chuyển, chiếc xe đã bị một cảnh sát đi xe mô tô chặn lại và yêu cầu nhân viên an ninh rời đi vì xe có bom phía dưới. Không chút nghi ngờ, các nhân viên đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Một vụ nổ với khói và lửa bốc lên khiến mọi người phải chạy đi nấp, mà không biết rằng đó hoàn toàn là... dàn dựng. Tên cướp đội lốt cảnh sát đã nhân cơ hội nhảy lên xe và chạy thoát. 

Dù phía cơ quan chức năng đã nỗ lực thu thập 120 bằng chứng, truy hỏi 110 nghi can và huy động 170 nghìn cảnh sát điều tra nhưng vẫn không thu được kết quả. Sau năm 1975 hết thời hạn của vụ án, và năm 1988 bãi bỏ hết mọi trách nhiệm liên quan vụ cướp này, nhưng vẫn không truy ra được danh tính của tên cướp này. 

5. Vụ cướp kim cương lớn nhất trong lịch sử

Đây được xem là vụ trộm kim cương lớn nhất lịch sử tại tại kho bạc ở Antwerp, Bỉ. 

Vào ngày 15/2, một nhóm trộm với nhiều thủ thuật tinh vi, đã âm thầm đột nhập vào hầm, mở két và lấy đi một khoảng kim cương trị giá 100 triệu USD. Sau đó, phía cảnh sát đã bắt giữ được tên cầm đầu là Leonardo Notarbartolo và tuyên án 10 năm tù giam.  Mặc dù Notarbartolo đã phát ngôn trên một tờ tạp chí  rằng đây chỉ là một phần của vụ gian lận tiền bảo hiểm lớn hơn, thế nhưng, khoảng kim cương trên vẫn chưa được tìm thấy. 

6. Một triệu đô và vụ cướp bí hiểm nhất lịch sử

Vào thứ sáu ngày 7/10/1977, một nhân viên ngân hàng đã kiểm tra đủ số tiền 4 triệu USD tiền mặt và cất cẩn thận vào két sắt, tại tầng hầm của ngân hàng Quốc gia Chicago First. 

Thứ 3 tuần sau, khi kiểm tra lại, số tiền 1 triệu đô gồm các tờ $50 và $100 đều bị bốc hơi hoàn toàn.  Năm 1981, cảnh sát đã phát hiện số tiền trị giá 2.300 đô khi bắt giữ một đường dây ma túy. Tuy nhiên, thủ phạm và số tiền còn lại đều chưa được tìm thấy. Vụ án bí hiểm này được đánh giá như một trò ảo thuật của siêu ảo thuật gia David Copperfield. 



******************************

Ông thợ rèn mỗi ngày kiếm lạng vàng

Những năm của thập kỷ 60 của thế kỷ trước, có một khu phố chuyên làm nghề rèn nông cụ, công cụ sản xuất, chi tiết máy.. phát triển hưng thịnh. Những nghệ nhân ngày ấy mỗi ngày thu nhập rất khá, nếu quy ra thì đến cả lạng vàng.

Một thời hưng thịnh…

Trải qua mấy thập kỷ, giờ đây tên phố Lò Rèn chỉ còn lại duy nhất 2 hộ bám trụ với nghề. Chúng tôi tìm đến nghệ nhân Nguyễn Thế Lai (67 tuổi), ông là đời thứ 3 nối nghiệp ông cha tại số nhà 30 (phố Lò Rèn – Hoàn Kiếm – Hà Nội).

Tiếp chuyện chúng tôi, nghệ nhân Nguyễn Thế Lai không khỏi xót xa trước những thay đổi của thời cuộc. Nét mặt thoáng buồn khi vừa tiếp chuyện vừa nhìn xa xăm về dãy phố mà gắn bó với ông cha, với cuộc đời ông hàng thế kỷ.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Chân dung nghệ nhân rèn Nguyễn Thế Lai.

Thời Pháp thuộc, phố có tên là phố Hàng Bừa, bởi trước kia tất cả các hộ dân trong khu phố đều rèn cày bừa cho nông dân Hà Thành và vùng lân cận. Những chiếc bừa nức tiếng gần xa bởi chỉ có nơi này mới sản xuất ra được những chiếc bừa ngọt, sắc mà đạt hiệu quả cao nhất.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Giờ nổi lửa cũng khá ít trong ngày...

Dần dần, do nhu cầu của người dân thì các nghệ nhân chuyển dần sang rèn rũa những vật cần thiết phục vụ cho cuộc sống như cuốc, liềm, dao, kéo… và từ năm 1945 phố chính thức đổi tên thành phố Lò Rèn.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Nếu trước kia cha ông Nguyễn Thế lai ngày có thể kiếm vài lạng vàng thì nay ông chỉ làm cầm chừng và kiếm được đôi ba trăm ngàn.

Cụ Nguyễn Thế Canh – tức cha của ông Nguyễn Thế Lai là một trong những nghệ nhân có danh trong đất Hà Thành. Những năm 1948 -1949, chiếc xích lô đầu tiên của Hà thành cũng chính ông cụ sáng chế ra. Sản xuất đến đâu, hàng bán hết đến đấy, đó cũng là thời gia đình ông làm ăn hưng thịnh nhất. Thời đó, cụ Canh cùng những người thợ làm việc đêm ngày và thu nhập cũng rất khá – bình quân một ngày có khi được cả vài… lạng vàng là chuyện bình thường.

Rồi cụ Canh cùng hai người bác bí mật rèn súng kíp, giáo, mác cho Tự vệ để tiến hành cướp chính quyền. Đến năm 1954, tại đình Lò Rèn đã có buổi lễ long trọng thành lập Liên đoàn thợ rèn.

Người làm nghề thợ rèn gian truân và cực nhọc. Chẳng vậy mà chân dung của người thợ rèn đã đi vào thơ ca: “Giữa trăm nghề chọn nghề thợ rèn/Ngồi xuống nhọ lưng, quệt ngang nhọ mũi/Suốt tám giờ chân than, mặt bụi/Giữa trăm nghề, chọn nghề thợ rèn”.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Dù vất vả, khổ cực nhưng với ông Lai thì nghề vất vả này đã gắn vào thân, không thể dứt ra được.

Cuộc đời của ông Lai trải qua 67 năm và cũng chừng ấy gắn liền với cực nhọc. Ông nói “Khổ lắm, làm cái nghề này phải chấp nhận, vậy mà giờ đây thu nhập chẳng đáng là bao, một ngày cùng lắm thì một đôi trăm”.

Vừa châm những thanh sắt đỏ rực từ trong lò ra ông vừa nói: “Làm nghề này phải cẩn thận từng chi tiết, từng milimet bởi nếu chỉ cần lệch một chút là hỏng hết. Khi rèn bắt buộc phải có hai người thợ, phó cả và phó hai. Nhiệm vụ của phó cả quan trọng nhất bởi chỉ có phó cả mới nhìn lửa xem đủ nhiệt hay chưa, rồi cho vật rèn đúng chỗ, chỉ chỗ nào cho người phó hai hạ quai búa”.

Với ông, cách nhóm lò, chọn than và cách đặt bếp cũng là một nghệ thuật và tất cả ông muốn mang đến sự chính xác nhất, hoàn thiện nhất.

Sự phối hợp giữa hai người thợ phải hết sức hài hòa. Hiệu lệnh của người phó cả là tiếng búa phụ, bằng mắt, bằng tay… Và người phó hai cứ thế làm theo lệnh – Sự ăn nhập phải chính xác 100% chứ ở nghề rèn không cho phép sai số.

Nhưng dần đi vào dĩ vãng

Mỗi thời mỗi khác, cách đây mấy năm trước thì chiếc máy ép nước mía là sản phẩm mà gia đình ông sản xuất khá nhiều. Nhưng rồi, nhiều cơ sở sản xuất đại trà lại tung ra những mẫu mã đẹp mà giá thành lại rẻ hơn nên khách cũng thưa dần. Thành ra, ông Lai lại sản xuất những dụng cụ đời thường, các dụng cụ cho thợ xây, thợ khoan cắt hay những chi tiết máy móc nào đó.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Nhận rèn lại mũi khoan bê tông cho thợ nề chứ ít sản xuất nông cụ - điều đó cho thấy thời cuộc đã thay đổi.

Khách ít nên mỗi ngày cha con ông chỉ nổi lửa một buổi, thời gian còn lại cha con ngồi trầm ngâm ngắm phố phường lòng đầy xót xa, nuối tiếc.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Số nhà 30 phố Lò Rèn trở nên lạc lõng đến lạ.


nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Hầu hết các gia đình đã chuyển sang các ngành nghề kinh doanh khác.

Ông Lai năm nay đã bước sang tuổi 67, sau mấy chục năm theo nghề xương cốt ông không còn vững chắc, bệnh tật bắt đầu tìm đến. Nhiều hôm khi đang rèn mà mặt mày cứ xa xẩm lại, mọi vật xoay như chong chóng. Hóa ra, ông bị chứng huyết áp cao, đó còn chưa kể những bệnh về đường hô hấp do suốt ngày phải hít bụi than bởi mỗi lúc rèn xong móc trong mũi ra một cục đen sì.

nghề, thợ-rèn, nghề, kiếm-tiền, dát-vàng, thu-nhập, sửa, Lò-Rèn, mai-một

Rất may, anh Thành lai nối nghiệp cha ông - điều này khiến ông Lai thấy vui mừng nhưng trong lòng luôn sợ anh chuyển nghề vì thời thế, gánh nặng cuộc sống, gia đình...

Anh Nguyễn Tiến Thành, là con trai duy nhất của ông Lai năm nay bước sang tuổi 30 cũng là người nối nghiệp ông cha. Anh Thành trước kia học xong trung cấp điện, chẳng phải duyên nợ thế nào lại quyết định theo cái nghề cực nhọc này.

Gần chục năm vào nghề, nhưng ông Lai nhận thấy ở anh Thành không có niềm đam mê, không có sự yêu nghề và điều đó cũng làm ông buồn phần nào. Ông chia sẽ “Không yêu nghề thì làm sao mà làm tốt được, tôi biết điều đó qua những quai búa…”.

Phố Lò Rèn chỉ dài chừng vài chục mét, số lẻ thì từ số 1 đến 27, số chẵn từ 8 đến 42. Nhưng thời cuộc và do nguồn thu do nghề rèn không đáng là bao nên cả phố Lò Rèn giờ đây chỉ còn lại duy nhất hai gia đình bám trụ nghề. Tất cả đều chuyển sang buôn bán quần áo, inox, cắt tóc – gội đầu, karaoke…

(Theo Trí Thức Trẻ)



************************

7 bộ phận hấp dẫn nhất của phái đẹp

Eo, chân, ngực…đâu là bộ phận hấp dẫn quan trọng nhất của phái đẹp?

 

Việc đi tìm câu trả lời "bộ phận nào hấp dẫn nhất trên cơ thể của nữ giới" vẫn luôn là một bài toán với nhiều nhà nghiên cứu. Bởi ở mỗi người phụ nữ lại có một thế mạnh riêng. Và dưới đây là những nghiên cứu cụ thể cho từng bộ phận "được tiếng" là quyến rũ của phụ nữ, cũng dựa theo những kết luận dưới đây các nhà khoa học đánh giá, nếu bạn có trên 2 bộ phận hấp dẫn, bạn là người phụ nữ được nhiều nam giới theo đuổi:

 

Đôi chân

 

chan-dai 

Với hầu hết phụ nữ, đôi chân sẽ là nơi họ thường để ý tới người cùng giới của mình nhiều nhất. Nghĩa là phụ nữ soi xét nhau ở đôi chân nhiều hơn là nam giới. Vì thế, một đôi chân đẹp của phụ nữ không chỉ mang lại sự hấp dẫn cho phái mạnh mà còn đem tới sự ngưỡng mộ từ những người cùng phái. Tạp chí Nature của Anh cũng từng đưa ra những số liệu thống kê chứng tỏ những người có thân hình cân đối cùng đôi chân đẹp có hàm lượng hocmon sinh dục nữ (tức estrogen) cao.

 

Eo

 

vong-2-dep

 

Vòng eo là bộ phận khiến phụ nữ "đau đầu" nhiều nhất bởi hầu hết nữ giới không hài lòng với vòng 2 của mình. Họ luôn mệt mỏi trăn trở làm cách nào để vòng eo nhỏ hơn, săn chắc hơn. Điều này gặp phải ở cả phụ nữ đã sinh con và người chưa lập gia đình. Và những trăn trở này là hoàn toàn có lý do, bởi vòng eo nhỏ nhắn, không mỡ thừa cũng là bộ phận được nhiều đàn ông chú ý tới. Theo Dailymail, dựa vào khảo sát của một chuỗi các phòng tập ở Anh, 33 % số quý ông được hỏi cho biết bộ phận họ thích ngắm nhìn nhất ở phụ nữ là vùng eo thon.

 

Làn môi

 

moi

 

Theo một nghiên cứu của đại học Manchester, đàn ông dùng tới 6,7 giây trong 10 giây đầu tiên để nhìn vào miệng người phụ nữ lần đầu tiếp xúc. Nếu phụ nữ thoa son đỏ thì thời gian này còn kéo dài tới hơn 7 giây. Điều này chứng tỏ bộ phận môi, răng đều rất quan trọng trong việc gây ấn tượng ở lần hẹn đầu.

Cũng theo nghiên cứu này bờ môi dầy, đầy đặn luôn hấp dẫn phái mạnh hơn môi mỏng. Điều này được lý giải rằng, đàn ông thích sự nóng bỏng và làn môi dầy cho họ cảm giác gợi cảm hơn, cuốn hút hơn.

 

Ngực, hông

 

nguc-va-hong

 

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Glamour, khi quan sát một bức ảnh có hình phụ nữ, đàn ông thường có thiên hướng nhìn đầu tiên, lâu và kỹ ở khu vực ngực và hông hơn so với khuôn mặt. Đây là vấn đề về hấp dẫn giới tính nhưng nó cũng được hiểu theo nhu cầu phát triển loài tự nhiên trong khoa học. Bởi thông thường với những phụ nữ có ngực đẹp và hông nảy nở sẽ chứng tỏ họ có khả năng sinh sản tốt.

 

Bờ vai

 

vai

 

Theo Guardian, một nghiên cứu dựa trên 800 người ở nhiều quốc gia cho thấy bờ vai cũng được đánh giá rất cao trong bảng xếp hạng những bộ phận hấp dẫn giới tính nhất. Một bờ vai đẹp và hấp dẫn được đánh giá dựa theo tiêu chí: mềm mại, không bị xuôi vai, không quá rộng, không quá gầy, không nhiều mỡ…chính vì có quá nhiều tiêu chí đánh giá bờ vai đẹp nên người phụ nữ nào có đôi vai quyến rũ là người rất may mắn.

 

Vòng 3

 

mong-cuc-khung 

 

Theo giáo sư tâm lý học Tara DiYanni đến từ đại học Rider, vòng 3 nảy nở của phụ nữ là một trong những bộ phận hấp dẫn giới tính cao độ. Vòng 3 cực rộng tạo nên thân hình đồng hồ cát không chỉ hấp dẫn ở phần nhìn mà nó còn gợi phái mạnh liên tưởng tới khả năng sinh sản của đối phương.

 

Đôi mắt

 

doi-mat

 

Theo tạp chí Cosmopolitan, bộ phận lôi cuốn nhất của người phụ nữ là đôi mắt. Đôi mắt là nơi thể hiện tinh thần, xúc cảm một cách rõ rệt nhất. Một người đàn ông thậm chí có thể quên hết những bộ phận khác trên cơ thể người phụ nữ chỉ vì đôi mắt đẹp mê hồn của người ấy.



****************************

Ảnh vú bự


Cùng mở rộng tầm mắt với bộ sưu tập độc nhất vô nhị, hơn 100 cái vu bu dep khủng nhất trên thế giới chọn lọc.

Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

2. Maria Zarring

Tháng 5/2012, báo Chân lý của Nga đã mạnh dạn tuyển cô nàng ngực khủng Maria Zarring (sinh năm 1986) làm người dẫn chương trình. Trong khi đọc bản tin tài chính, cô gái đã khoác lên mình một bộ cánh vừa lịch sự, vừa để lộ bộ ngực hết sức gợi cảm. Và hiệu quả của nó thật quá sức tưởng tượng. Rất nhiều khán giả bình luận trên mạng rằng: “Đây là lần đầu tiên tôi xem hết chương trình thời sự!”
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

3. Beshine

Beshine (28 tuổi) là một người mẫu kiêm diễn viên ở Đức nhưng cô nổi tiếng hơn nhờ danh hiệu “Người phụ nữ có bộ ngực lớn nhất châu Âu”. Kích thước bộ ngực của Beshine là 1m77 trong khi chiều cao của của cô chỉ là 1m69. Để có được bộ ngực khủng như vậy, cô đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật bơm ngực đến nỗi không còn nhớ nổi số lần phẫu thuật là bao nhiêu.

Dù đã có danh hiệu đáng nể như vậy nhưng Beshine vẫn đang cố gắng để trở thành người phụ nữ có vòng 1 lớn nhất thế giới và được kỷ lục Guinness công nhận. Kỷ lục này hiện đang thuộc về Chelsea Charms.
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

4. Người phụ nữ có bộ ngực tự nhiên lớn nhất thế giới

Kỷ lục này thuộc về cô Norma Stitz, người Georgia. Cô đã 10 lần được sách kỷ lục Guiness công nhận là người có bộ ngực tự nhiên lớn nhất thế giới. Mỗi bên ngực của cô nặng 12,7kg và số đo 3 vòng của cô thời điểm được công nhận kỷ lục lần đầu là 178 – 122 -132cm. Lần thứ 10 vòng 1 của cô là 259cm.
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

 

5. Người phụ nữ có vòng 1 nhân tạo lớn nhất thế giới

Người phụ nữ sinh năm 1961 ở Mỹ, Chelsea Charms xứng đáng với danh hiệu người có bộ ngực lớn nhất thế giới với mỗi bên ngực nặng đến 12kg. Không những thế, kỹ thuật bơm ngực được áp dụng cho Chelsea Charms khiến bộ ngực của cô liên tục phát triển. Từ nhỏ Chelsea Charms đã ngưỡng mộ các nữ diễn viên có ngực khủng và mơ ước được như vậy. Với bộ ngực hiện tại, cô đã được toại nguyện.
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giớiẢnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới
Ảnh nóng những bộ ngực siêu khủng lớn nhất thế giới

Girl vu to khoe hàng khủng

Girl vu to khoe hàng khủng. Vu 9x cực kì khêu gợi đang chảy sữa

Xem bu vu to gái đẹp nhật bản quyến rũ sexy

Xem bu vu to gái đẹp nhật bản quyến rũ sexy. Gái khoe hàng lộ num vu to và đen kinh thật

Hình ảnh những cái vu bu to dep nhấ thế giới chọn lọc

Hình ảnh những cái vu bu to dep nhấ thế giới chọn lọc. Anh vu dep không thể cưỡng lại sức hấp dẫn 

HInh vu to con của cô gái nổi tiếng nhật bản

HInh vu to con của cô gái nổi tiếng nhật bản. Bau vu to đẹp chảy nước của gái đẹp sexy ngực to khủng. Xem Hinh ảnh những cai vu xinh to tron đẹp nhất thế giới. Em xinh vu to khoe hàng trước ống kính máy ảnh

Người đẹp mặc ao nguc khoe ngực khủng

Người đẹp mặc ao nguc khoe ngực khủng. Nguc khung một em 9x đang là sinh viên. Gai vu to đẹp tuyển chọn 2013. Anh vu to nhất thế giới từng có số đặc biệt 

Nguc to goi cam trong áo lót màu đỏ nóng bỏng

Nguc to goi cam trong áo lót màu đỏ nóng bỏng. Nguc to con gái được săn lùng nhiều nhất hiện nay

Nguc to gợi cảm như muốn bức tử áo lót

Nguc to gợi cảm như muốn bức tử áo lót. Lo nguc to đẹp nhất thế giới 

Cave khoe nguc trần khủng nhất hoa cả mắt chóng cả mặt @@

Cave khoe nguc tran khủng nhất hoa cả mắt chóng cả mặt @@ Nguc to tron cua em thư kí sexy không chịu được

Xem hinh anh lon to vu bu độc nhất vô nhị

Xem hinh anh lon to vu bu độc nhất vô nhị. Gái đẹp khoe nguc tran trên giường quyến rũ sexy. Girl nguc to khoe hàng ngoài thiên nhiên gần bãi biễn

Vu bu khung của em gái nhật bản đang nứng

Vu bu khung của em gái nhật bản đang nứng

HInh anh vu bu dep trên bãi biển

HInh anh vu bu dep trên bãi biển

Girl 9x vu bu khung đang chụp ảnh khoe hàng

Girl 9x vu bu khung đang chụp ảnh khoe hàng 

Nu sinh vu bu ngực căng tròn đầy sức sống

Nu sinh vu bu ngực căng tròn đầy sức sống

Hình ảnh bu vu con gai cực sốc

Hình ảnh bu vu con gai cực sốc

Chong bu vu vo như thế này thì thật là không chịu nổi

Chong bu vu vo như thế này thì thật là không chịu nổi, Những cái vu to lon bu khoe hàng được đang hết vào trang này

Bu vu dan ba là cả một nghệ thuật

Bu vu dan ba là cả một nghệ thuật. Hinh anh bu vu gây nung lon cho nguoi xem ,Và người bu vu em là một người nghệ sĩ. Các bạn đang xem nhưng cá vu to nhất thế giới.

Xem vu đẹp chọn lọc chất lượng tại xemanhnong.com

Xem vu đẹp chọn lọc chất lượng tại xemanhnong.com. Vu dep qua thật tuyệt vời nếu có một bạn gái như thế.

Em sinh vien vu to căng tròng thật là sexy
 

Vu dep 9x chụp ảnh khoe hàng trong nhà. Đây là cai dau vu dep con gái Được cap dau vu dep thì còn sung sướng nào bằng.

Cưới được người vu dep buom to sẽ có cơ hội hạnh phúc hơn

Cưới được người vu dep buom to sẽ có cơ hội hạnh phúc hơn. Thêm một em vu dep buom xinh lung linh luôn

Em gái e ấp khoe vu dep trần truồng như nhộng

Em gái e ấp khoe vu dep trần truồng như nhộng, Hãy đến và bu vu em di anh bú thật mạnh vào

Hinh anh lon to vu dep chết người

Hinh anh lon to vu dep chết người. Em sinh vien vu to căng tròng thật là sexy. Girl vu dep khoe hàng không che num vu đen sì. 

Gái nguc to khung nhất của nhật bản đi dạo phố khiến giao thông hỗn độn

Gái nguc to khung nhất của nhật bản đi dạo phố khiến giao thông hỗn độn

Vup dep nu sinh nhật bản

Vup dep nu sinh nhật bản

Vu dep trắng trẻo to trồn nhìn là phê

Vu dep trắng trẻo to trồn nhìn là phê

Anh lon to vu dep xem tốt nhất trên điện thoại di động

 



***********************
Ảnh nude đẹp những cặp đôi

Chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất

maybe tomorrow




Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm người mẫu khỏa thân 100% hoàn toàn



Ảnh nude nghệ thuật đẹp đặc sắc



Khỏa thân trên giường trong bộ ảnh nude đen trắng





Những tác phẩm ảnh nude nghệ thuật đỉnh cao



Với mẫu nude chuyên nghiệp và cách tiếp cận độc đáo



Bộ ảnh sáng tạo đậm chất nghệ thuật - Việc sử dụng ánh sáng điêu luyện


tác phẩm nude bedtime Stories



Mong anh ở đây - NUY.VN




********************

Nhà trú ẩn thông minh dạng hộp

Mô hình nhà trú ẩn khẩn cấp mới được làm từ chất liệu bền và dễ dàng tháo gấp, tiện sử dụng trong các trường hợp thiên tai hay cung cấp chỗ ở tạm thời cho người vô gia cư.
CompactShelters-Primary-jpeg-2002-140418

Một mô hình nhà trú ẩn thông minh dạng hộp sau khi được lắp từ tấm nhựa phẳng. Ảnh: Compact Shelters

Mô hình nhà trú ẩn có tên Compact Shelters, có diện tích đủ rộng dành cho hai người lớn và hai trẻ em. Theo Mother Nature Network, nhà trú ẩn có cấu trúc dạng lều, được làm từ chất liệu polypropylene nhẹ nhưng bền và có thể tháo gấp dễ dàng.

Trong thời gian hai phút, tấm nhựa đàn hồi có thể được dựng thành nhà trú ẩn, "căn nhà" cũng dễ dàng được tháo ra thành dạng mặt phẳng ban đầu và vận chuyển đến nơi khác nếu cần thiết. Nhà trú ẩn có hai vách tường, cửa sổ, lỗ thông hơi theo kết cấu module, có thể được kết nối để tạo sức chứa lớn hơn hay đảm bảo sự riêng tư cho cá nhân.

Ngoài ứng dụng trong trường hợp thiên tai hay thảm họa tự nhiên, nhà trú ẩn cũng có thể hỗ trợ nơi ở tạm thời cho bất kỳ ai có nhu cầu. Trước đó, ý tưởng của Alastair Pryor được manh nha sau một lần tình cờ chứng kiến điều kiện sống thiếu thốn của một người đàn ông vô gia cư.

"Khi còn học tại Đại học Swinburne, tôi từng làm công việc của một thợ giàn giáo. Vào một buổi sáng, tiếng búa ồn ào từ công việc này đã khiến người đàn ông thức giấc. Tôi rất cảm thông với ông ấy, thời tiết lúc đó rất lạnh, gió to và ẩm ướt", NY Daily News dẫn lời Alastair Pryor, người thiết kế Compact Shelters, kể lại.

Khi bị hư hỏng, mô hình nhà trú ẩn có thể được tái chế hoàn toàn thành các sản phẩm khác. Thiết kế của nó hướng đến tính tiện sử dụng, có thể dễ dàng vận chuyển, đơn giản, tiết kiệm nhưng đáp ứng nhu cầu thoải mái và an toàn cho con người.

Linh Anh



***************************

Những biển báo có một không hai trên cung đường Alaska

Đường đến khu nghỉ dưỡng Grande Denali nổi tiếng Alaska, Mỹ dài chưa đến 2 km nhưng khá dốc và quanh co. Để giúp du khách tập trung và mang đến sự vui tươi, hài hước, người dân nơi đây đã cắm nhiều biển báo lạ dọc tuyến đường.
 

Sự thật là muỗi ở vùng thiên nhiên hoang dã Alaska không đến mức khổng lồ như biển báo. Bởi thế, việc cắm tấm biển này ở này giống như một sự ví von hài hước giúp những người lái xe tập trung vào con đường vách đá phía trước hơn là một lời cảnh báo.

 
 

Chỉ có một con đường duy nhất dẫn lên đỉnh núi Sugarloaf ở Alaska và không có một ngã rẽ nào. Tuy nhiên, biển báo này sẽ giúp các tài xế chú ý quan sát hơn.

 
 

Cẩn thận dừa rơi vào đầu! Sự thật là không hề có cây dừa nào trên đường lên đỉnh núi. Bởi vậy biển báo về mối nguy hiểm của miền nhiệt đới giữa vùng thiên nhiên hoang dã Alaska dường như mang đến nụ cười thích thú cho cánh lái xe.

 
 

Theo thống kê, nai và hươu vùng Bắc Mỹ làm chết nhiều người hơn bất kỳ loài động vật nào bởi những vụ va chạm đáng tiếc giữa chúng với các tài xế và du khách. Vì vậy, đừng phớt lờ khi nhìn thấy những biển báo này.

 
 

Xem chừng có máy bay đến! Với biển báo này, người dân ở đây muốn nói đến chiều cao của đỉnh Sugarloaf, khoảng 4.784 feet (1.458 m).

 
 

Đường cao tốc đã kết thúc tại đây! Biển báo nửa đùa nửa thật về con đường dốc và quanh co sắp tới, các tài xế cần lái xe cẩn thận trên con đường họ chuẩn bị đi qua. 

 
 

Với tấm biển quy định tốc độ an toàn 13 dặm/ giờ ( tức 21 km/ giờ) và cảnh báo có camera kiểm soát này, mọi người có thể nghi ngờ về số tiền thuế nộp phạt vượt tốc độ sẽ được chi trả cho những kế hoạch làm đường khác. Tuy nhiên bạn cũng nên lái xe cẩn thận. 

 
 

Phong cảnh đẹp đến nghẹt thở khi bạn đã lên đến đỉnh núi. Du khách có thể thấy toàn cảnh sông Nenana, gần cổng vào Vườn quốc gia Denali.

 
 

Khung cảnh xung quanh Khu nghỉ dưỡng Grande Denali nổi tiếng trên đỉnh Sugarloaf.

 

Giang Phạm



****************************

Ga tàu điện ngầm đầy tính nghệ thuật ở Stockholm

Ga tàu điện ngầm không chỉ đơn giản là nơi vận chuyển hành khách từ nơi này sang nơi khác, mà ở Stockholm, Thụy Điển còn là không gian cho những sáng tạo bất tận.

 

Được thành lập từ năm 1950, hệ thống tàu điện tại Stockholm có 3 tuyến và tổng cộng hơn 100 trạm dừng chân.

 
 

Mỗi trạm có một cách trang trí nghệ thuật khác nhau, mang ý nghĩa khác nhau.

 
 

Có trạm được trang trí với họa tiết là những cành lá ô liu, lấy cảm hứng từ Olympics cổ đại.

 
 

Có nơi lại là hình một con thuyền với cánh buồm đỏ thắm.

 
 

Sự độc đáo trong cách bài trí có sức hút khó cưỡng đối với các du khách lần đầu đặt chân đến Thụy Điển.

 
 

Phần lớn màu sắc được sử dụng tại các ga tàu điện ngầm đều rực rỡ, bắt mắt.

 
 

Nhiều du khách khi tới đây đã không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của các trạm dừng chân.

 
 

Hình ảnh ấn tượng về ga tàu điện ở thủ đô Thụy Điển cũng lọt vào "tầm ngắm" của các kênh truyền thông Anh Quốc. Những tờ báo này khi đưa tin cũng cho biết họ thật sự bị ấn tượng bởi cách trang trí, phối màu tại các nhà ga.

 
 

Có cả những nhà ga trang trí hình thù ngộ nghĩnh phục vụ các hành khách nhí.

 

Anh Minh
Ảnh: Uknewsday



**************************

Người phụ nữ "trần như nhộng" xé rách quần CSGT

(Chuyện lạ) - Dù chưa biết mình có bị giữ xe sau khi nộp tiền phạt hay không, nhưng người phụ nữ này đã “ném” số tiền 50 Nhân dân tệ về phía cảnh sát, sau đó lao mình ra đường, đứng chặn trước nhiều phương tiện giao thông khác.

Theo Ximin Net, người phụ nữ trung niên này bị phát hiện vi phạm lỗi điều khiển xe đạp điện đi ngược chiều tại một ngã tư dọc theo đường Waiqingsong, quận Thanh Phố, Thượng Hải (Trung Quốc).

Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe lại, CSGT yêu cầu người phụ nữ xuất trình giấy tờ và phạt mức tiền 50 Nhân dân tệ. Người phụ nữ này đã không hợp tác và từ chối nộp tiền phạt. Cảnh sát khi đó đã giữ lại chiếc xe và không để người vi phạm giao thông bỏ chạy. 

Người phụ nữ trung niên khỏa thân để thách thức, chống đối cảnh sát
Người phụ nữ trung niên khỏa thân để thách thức, chống đối cảnh sát

Dù chưa biết mình có bị giữ xe sau khi nộp tiền phạt hay không, nhưng người phụ nữ này đã “ném” số tiền 50 Nhân dân tệ về phía cảnh sát, sau đó lao mình ra đường, đứng chặn trước nhiều phương tiện giao thông khác.

Cảnh sát đuổi theo để ngăn cản nhưng người phụ nữ này đột nhiên lột sạch quần áo của mình ngay giữa đường. Trong lúc giằng co, quần của một cảnh sát đã bị xé rách. 

Nhân chứng trong vụ việc cho biết quần của viên cảnh sát bị chính người phụ nữ này xé và bà ta thì cố gắng giằng lại chiếc xe của mình trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Dân mạng Trung Quốc chia sẻ hình ảnh, thông tin về vụ việc này và coi đây như một câu chuyện hy hữu, nực cười. Người phụ nữ đã “cố sống cố chết”, tìm đủ mọi cách để tránh việc bị giữ xe.

Trước đó, ngày 1/8/2013, một cô gái khỏa thân đứng cãi nhau với cảnh sát giao thông ở đoạn cổng công viên Trịnh Châu giao với đường Phong Sản, tỉnh Trịnh Châu, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của nhiều người, làm ách tắc giao thông. 

Cô gái khảo thân ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân
Cô gái khảo thân ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân

Theo lời kể của người dân quanh đó thì cô gái này hình như gặp phải chuyện buồn nên bị kích động. Cô gái khỏa thân sau đó ngồi giữa đường nhìn cảnh sát và người dân xung quanh mình.

Dù mọi người hết lời thuyết phục nhưng cô gái nhất định không mặc quần áo vào, cô còn một mực từ chối sự giúp đỡ của cảnh sát. Đến gần 8h tối, không còn cách nào khác, cảnh sát Trịnh Châu buộc phải dùng biện pháp mạnh để đưa được cô gái đi.

Nguyễn Ngân (Tổng hợp KT, TTT)



****************************

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

(Dân trí) - Làm cha mẹ đối với những nghệ sĩ nổi tiếng là điều không hề đơn giản. Họ thường xuyên bận rộn, lại hay bị truyền thông - dư luận “soi mói” đời tư. Vậy những ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie hay Kate Winslet đã làm mẹ như thế nào?

Nữ diễn viên Angelina Jolie

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

Angelina Jolie và Brad Pitt là gia đình được quan tâm và ngưỡng mộ nhất Hollywood. Họ có 6 người con, trong đó có 3 con nuôi đến từ những quốc gia khác nhau. Ban đầu, 3 người con nuôi của họ còn nói những ngôn ngữ khác với cha mẹ, vậy nhưng, như tất cả những ai hâm mộ gia đình Jolie-Pitt đều biết, họ thực sự gắn kết và yêu thương nhau.

Các con mỗi người một cá tính, được tự do phát triển và luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi sát sao của cha mẹ. Những đứa trẻ nhà Jolie-Pitt không có khái niệm về sự khác biệt màu da - sắc tộc, 6 bé rất thân thiết với nhau và đều được cha mẹ yêu thương như nhau.

Nguyên tắc nuôi dạy con của Angelina Jolie chính là “không bao giờ buộc con phải trở thành hình tượng mà cha mẹ mong muốn”. Đối với Angelina, “trẻ em nên được cho phép thể hiện bản thân mình, cá tính riêng của mình mà không bị phán xét, định kiến, bởi đó chính là một phần quan trọng trong quá trình trưởng thành”.

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

“Tôi thường xuyên phải tìm những người giúp đỡ mình trong việc chăm sóc các con. Đó là cách duy nhất để tôi có thể giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề. Có những phụ nữ gồng mình lên làm tất cả, điều đó thật tuyệt vời, nhưng tôi không làm thế được. Chúng ta có những lựa chọn khác nhau. Tôi cho rằng mình không phải con người toàn năng để có thể tự mình làm tất cả”.

Chia sẻ của Gwyneth Paltrow đã giúp những bà mẹ là người nổi tiếng, những người buộc phải gửi con mình cho bảo mẫu trông nom vì họ không thể làm hết mọi việc cho con hay bên con suốt cả ngày, cảm thấy bớt “dằn vặt” hơn.

Nữ diễn viên Kate Winslet

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

“Đối với tôi, việc quan trọng nhất trong cách nuôi dạy trẻ chính là tính thống nhất. Một yếu tố quan trọng để đạt được điều đó chính là thời gian biểu, là lịch trình sinh hoạt. Lũ trẻ nhà tôi khá thích cách sống theo thời gian biểu. Chúng biết rõ sắp tới mình sẽ phải làm gì để không bị mẹ phàn nàn, nhắc nhở. Chúng biết, về cơ bản, một ngày sẽ diễn ra theo trình tự như thế nào…”

Việc để các con sống theo thời gian biểu còn giúp Kate có thể an tâm những khi không ở bên con bởi lũ trẻ sẽ tự lập trong suốt cả ngày. Đồng thời, việc sống có kỷ luật cũng giúp trẻ ổn định tâm lý, sớm trưởng thành và có những thói quen tốt cho sức khỏe do cha mẹ định hướng.

Nữ diễn viên Jennifer Garner

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

Jennifer Garner là một trong những bà mẹ tận tụy nhất ở Hollywood. Là mẹ của 3 người con, là vợ của nam diễn viên kiêm đạo diễn đang lên ở Hollywood - Ben Affleck, Jennifer Garner đã hạn chế các hoạt động nghệ thuật của mình để có thể dành nhiều thời gian cho gia đình.

Nữ diễn viên chia sẻ: “Tôi đã từng phải cố gắng hết sức để hạn chế sử dụng điện thoại sau khi nhìn thấy con gái mình lấy một chiếc điện thoại đồ chơi từ trong ví ra và nói vào điện thoại rằng: Tôi vừa nhận một email quan trọng, chờ chút nhé!”.

Nữ diễn viên Katie Holmes

Chuyện làm cha mẹ của những nghệ sĩ nổi tiếng

Một vấn đề người ta thường thấy nhắc đến nhất về bé Suri - con của hai diễn viên Katie Holmes và Tom Cruise - chính là thời trang. Khi còn là một cô bé nhỏ xíu, Suri đã nổi lên là nhân vật nhí thời trang nhất Hollywood.

Người ta bàn luận nhiều về phong cách thời trang của Suri, có nhiều người hâm mộ biểu tượng thời trang nhí của Hollywood, có người lại chỉ trích cha mẹ Suri đã quá nuông chiều con mình.

Trong những ngày trời lạnh, người ta vẫn thấy Suri mặc váy và để chân tay trần, đúng kiểu “thời trang phang thời tiết”. Nữ diễn viên Katie Holmes cho biết hai mẹ con đôi khi đã xảy ra những cuộc cãi vã nhỏ vì Suri khá bướng, không chịu mặc trang phục phù hợp với thời tiết.

Điều khó xử nhất là mẹ con họ lại thường bị dòm ngó nên nhiều khi Katie cảm thấy ái ngại vì con. Tuy vậy, phương châm của cô là cứ để con tự nhận ra cái sai của mình rồi con sẽ vỡ ra bài học. Như trong chuyện trang phục, Katie cứ để Suri mặc phong phanh ra ngoài trời lạnh, rồi cô bé sẽ tự thấy lạnh, khi đó, Katie sẽ đưa áo cho con mặc.

Đối với Tom Cruise, khi thấy con từng bị chỉ trích vì còn nhỏ nhưng đã đi giày cao gót và tô son, anh nói: “Tôi nghĩ rằng Suri được phép làm vậy. Tôi khuyến khích tính sáng tạo và cá tính riêng. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng với trẻ”.

Bích Ngọc
Theo Celebrity Baby Scoop/Parenting





*******************************

Cùng ngắm bộ ảnh gái đẹp da trắng cởi truồng show hàng cực ngon và sexy lady

1146843140 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

11917702 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1467176181 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1573491311 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1680256877 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1830442897 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1850705604 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

1893786979 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

2105343906 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

36236648 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

367980258 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

382678916 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

449306423 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

499074834 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 

607976212 Ảnh gái đẹp cởi truồng cực ngon

 





BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm