Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 04 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Em đã ước gì mình có thể nói về bản năng thuần khiết của em tới anh" bức thư tình của Elizabeth Taylor gửi chồng cũ Steamy Richard Burton trước khi ly hôn - được bán với giá 35.000 bảng Anh...
****************************

Nữ sinh khỏa thân chạy trên phố để được miễn học phí

  Nhiều người qua lại tại một quảng trường đông đúc tại Amsterdam (Hà Lan) đã hết sức bất ngờ khi nhìn thấy một thiếu nữ xinh đẹp chạy trên quảng trường này trong tình trạng hoàn toàn khỏa thân...

Theo đó, nữ sinh có tên Sabine đã chấp nhận thách thức của một nhóm hoạt động sinh viên có tên Super Student. Theo đó nhóm này sẽ chấp nhận chi trả một năm học phí đại học cho Sabine nếu cô chấp nhận khỏa thân và chạy trên quảng trường đông người ở Amsterdam.

Nữ sinh Sabine trước khi thực hiện thử thách
Nữ sinh Sabine trước khi thực hiện thử thách

Sự xuất hiện trong trạng thái đặc biệt của Sabine đã khiến nhiều người trên quảng trường bất ngờ và bối rối. Đoạn clip ghi lại màn thử thách của Sabine đã nhanh chóng gây sốt sau khi được đăng tải lên Youtube, tuy nhiên sau đó Youtube cũng đã gỡ bỏ đoạn clip này do vi phạm về chính sách của trang web.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự thán phục với “lòng dũng cảm” của Sabine khi cô chấp nhận “thoát y” trước rất nhiều người để nhận được tài trợ về học bổng. Trong khi đó không ít ý kiến chỉ trích hành động này và cho rằng đó là hành động xem thường phụ nữ.

T.Thủy
Theo GN


************************

Tài xế “thoát y” để phản đối cảnh sát thu giữ xe

  Một lái xe tại Trung Quốc đã bất ngờ “thoát y” ngay tại đồn cảnh sát sau khi chiếc xe taxi của ông này bị cảnh sát bắt giữ.

Xe của Zhen Hsiao, 47 tuổi, sống tại thành phố Nam Xương (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc), bị cảnh sát thu giữ trong chiến dịch càn quét “taxi tư nhân” trong thành phố do Zhen không có giấy phép hoạt động taxi.

Trong khi đang làm việc tại đồn cảnh sát, Zhen đã bày tỏ sự bất hợp tác và tức giận với quyết định từ phía cảnh sát.

Zhen bất ngờ hét lớn và lột bỏ hết quần áo trên người khi làm việc tại đồn cảnh sát
Zhen bất ngờ hét lớn và lột bỏ hết quần áo trên người khi làm việc tại đồn cảnh sát

“Các người cho rằng xe taxi của tôi là phạm pháp? Tôi sẽ cho các người thất điều mà tôi thực sự nghĩ về pháp luật của các người”, Zhen hét lớn đồng thời lột bỏ hết áo quần đang mặc trên người.

Cảnh sát sau đó đã phải còng tay Zhen và dẫn đi, trước sự chứng kiến của những người có mặt trong đồn cảnh sát. Nhiều người đã bày tỏ sự bối rối trước cảnh tượng không đẹp bất ngờ xảy ra.

“Ông ấy rất tức giận và nói cảnh hãy hôn mông của ông vì ông không đủ tiền để hối lộ cho họ”, Li Hsu, một nhân chứng của vụ việc cho biết.

Về phần Zhen, cảnh sát cho biết ông không chỉ phải đối mặt với tội danh hoạt động taxi bất hợp pháp và mà giờ đây còn phải đối mặt với tội danh gây rối trật tự công cộng.

T.Thủy

***********************

Vẽ tranh rồng uốn lượn chỉ bằng một nét

Các nghệ sĩ tại Nhật Bản đã sáng tạo ra một nghệ thuật mới mà trong đó họ có thể vẽ nên những bức tranh rồng uốn lượn tuyệt đẹp chỉ bằng một nét mực từ viết lông.

Hình tượng con rồng luôn là hình tượng linh thiêng và cao quý trong văn hóa nhiều nước châu Á. Hình tượng rồng thường được xuất hiện nhiều trong những công trình nghệ thuật kiến trúc, điều khắc, hội họa hay phim ảnh... Trong đó có nghệ thuật có tên gọi “Hitofude Ryuu”.

Đây là môn nghệ thuật có nguồn gốc từ Nhật Bản, xuất xứ từ xưởng vẽ Kusyuuya Studio tại thành phố Nikko (Nhật Bản). Theo đó các nghệ nhân của xưởng vẽ này có thể vẽ nên những bức tranh rồng tuyệt đẹp, nhưng chỉ sử dụng một nét bút lông duy nhất.

Nghệ thuật “Hitofude Ryuu” có nghĩa là “rồng với một nét vẽ”, và đã được truyền qua 4 thế hệ khác nhau tai xưởng vẽ Kusyuuya.

Hình ảnh sáng tạo tranh rồng của các nghệ sĩ

Hình ảnh sáng tạo tranh rồng của các nghệ sĩ

Nếu chỉ quan sát nét vẽ của các nghệ sĩ, nhiều người sẽ cho rằng đây là một việc làm không quá khó khăn, tuy nhiên trên thực tế để có được một bức vẽ rồng hoàn hảo chỉ từ một nét, các nghệ sĩ đã phải trải qua một quá trình nỗ lực tập luyện cách thức sử dụng bút lông.

Trên thực tế, một nét vẽ chỉ dùng để vẽ nên phần thân của rồng, trong khi đó phần đầu vẫn được các nghệ sĩ sử dụng những viết lông nét nhỏ đẻ vẽ nên một cách cẩn thận. Sau khi hoàn tất phần đầu, các nghệ sĩ chấm viết lông có đầu lớn vào loại mực có màu sắc tùy ý và lướt một đường lên giấy vẽ để tạo hình nên một con rồng hoàn hảo đang uốn lượn.

Thoạt nhìn có vẻ như các nghệ sĩ chỉ kéo viết lông theo một đường, tuy nhiên khi quan sát kỹ có thể thấy tay của những nghệ sĩ này có sự giật cục khi kéo nét vẽ, điều này sẽ tạo nên những hoạt tiết vân rồng cực kỳ sống động trên phần thân của con rồng.

Các nghệ sĩ cho biết điều khó nhất khi vẽ rồng bằng một nét đó là phải tính toán lượng mực nhúng vào viết lông sao cho phù hợp để có thể vẽ đượng một con rồng đủ dài và sinh động trước khi hết mực.

Những bức tranh vẽ bằng nghệ thuật Hitofude Ryuu luôn được thực hiện trước mắt các khách hàng. Những người đặt mua các bức tranh vẽ rồng tại xưởng vẽ Kusyuuya có thể tùy chọn màu sắc, kiểu dáng của con rồng để các nghệ sĩ có thể vẽ theo ý muốn. Dù có cách vẽ giống nhau tuy nhiên mỗi bức tranh rồng này là độc nhất do tư thế của các con rồng trên các bức tranh đều có sự khác biệt và duy nhất.

Một vài video ghi lại quá trình vẽ tranh của các nghệ sĩ:


********************

Nỗi khổ của vợ chồng mua ve chai nhặt được hơn 5 triệu Yen Nhật

Từ khi nhặt được 5 triệu Yen Nhật cuộc sống của vợ chồng chị Hồng đã xảy ra nhiều xáo trộn. Thậm chí, chồng chị phải bỏ nghề mua ve chai về quê làm ruộng vì không chịu được áp lực của dư luận.


Khổ vì "kho báu"

Nỗi khổ của vợ chồng mua ve chai nhặt được hơn 5 triệu Yen Nhật
Anh Trịnh Minh Vương (áo đen) đã phải bỏ về quê vì không chịu được áp lực dư luận từ sau khi nhặt được "kho báu" hơn 5 triệu Yen trong chiếc loa cũ

Đầu tháng 9/2014, chúng tôi quay trở lại hẻm 84 đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) nơi thuê trọ của vợ chồng anh Trịnh Minh Vương (36 tuổi) và chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (34 tuổi), đây là cặp vợ chồng đã nhặt được 5 triệu Yên Nhật (tương đương hơn 1 tỷ đồng tiền Việt Nam) trong chiếc loa thùng cũ gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua. Điều bất ngờ mà PV Dân trí ghi nhận là anh Trịnh Minh Vương đã trở về quê nhà làm ruộng vì không chịu được áp lực, điều tiếng xung quanh việc nhặt được “kho báu”.

Bỏ chiếc bao đựng đầy vỏ chai xuống đường chị Huỳnh Thị Ánh Hồng tâm sự: “Từ lúc may mắn nhặt được tiền đến giờ cuộc sống hai vợ chồng có nhiều xáo trộn. Lúc ban đầu chúng tôi phải thay nhau tiếp khách, có người đến chia vui, hỏi thăm nhưng cũng không ít người đến xin tiền, đặc biệt là có những người xăm mình vằn vệt lởn vởn ngoài hẻm. Họ tự nhận là chủ nhân của số tiền và đến đòi lại. Không chỉ vợ chồng tôi mà những người trong xóm trọ đều sợ”.

“Vợ chồng tôi có 2 đứa con, cháu lớn học lớp 7 còn cháu nhỏ học lớp 1. Cuộc sống ở quê khó khăn phải gửi con lại cho người thân chăm sóc rồi khăn gói vào thành phố đi mua ve chai. Ở đây phải thức khuya dậy sớm tuy có vất vả nhưng cũng có đồng ra đồng vào lo cho con ăn học. Từ ngày nhặt được hộp tiền, người nói ra, nói vào, chúng tôi lại ít học nên hai vợ chồng chẳng biết cư xử thế nào. Chịu quá nhiều áp lực, anh Vương đã về quê làm ruộng, chăn bò và chăm sóc con. Mình tôi ở thành phố tiếp tục với công việc để có tiền gửi về cho con ăn học” – Chị Hồng chia sẻ.

Đến giờ chị Hồng vẫn nhớ như in khoảnh khắc phát hiện ra “kho báu” trong chiếc loa cũ. Hôm đó vào chiều 21/3, sau khi đi mua ve chai không được nhiều, vợ chồng chị mới đem chiếc loa cũ mua vào cuối năm 2013 trên đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình) ra trước hẻm tháo ốc vít, phân loại để lấy sắt, đồng... Vừa bung chiếc loa ra thì phát hiện bên trong có một hộp gỗ dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15 cm và khá sâu. Mày mò mãi anh Vương mới mở được chiếc hộp ra thì bỗng có vài tờ tiền bay ra ngoài nên những người đứng gần đó nhìn thấy.

Một mình chị Hồng ở lại TP.HCM tiếp tục mua ve chai và chờ ngày được hưởng lộc
Một mình chị Hồng ở lại TP.HCM tiếp tục mua ve chai và chờ ngày được "hưởng lộc"

“Cầm tờ tiền lên thì nhìn thấy chữ ngoằn nghèo nên nghĩ là tiền âm phủ, chứ đâu có biết là tiền Nhật” – Chị Hồng kể.

Nghe những người hàng xóm nói vợ chồng chị Hồng mới biết là tiền Yên của Nhật. Kể từ đó tin đồn về vợ chồng mua ve chai trúng “kho báu” lan đi rất nhanh. Chỉ vài giờ sau rất nhiều người đã kéo đến trước cửa phòng trọ gây xin tiền, đòi ăn chia. “Họ truyền tai nhau vợ chồng tôi nhặt được tiền Nhật, có giá trị lớn, nghe vậy chúng tôi càng lo lắm. Sau đó cả hai vợ chồng quyết định trình báo sự việc lên công an” - Chị Hồng khẳng định.

Sau khi tiếp nhận, làm các thủ tục cần thiết, hiện công an quận Tân Bình đã đem số tiền trên hiện được gửi cho ngân hàng trên địa bàn quận. Đồng thời ra thông báo tìm chủ sở hữu. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ chuyển cho tòa án áp dụng pháp luật dân sự để định đoạt số tiền trên có thuộc về người lượm ve chai hay không và được hưởng bao nhiêu.

“Hai vợ chồng cùng đầu tắt mặt tối, chưa bao giờ dám mơ đến một ngày mình sẽ nhặt được tiền lớn như vậy. Nếu tìm được chủ thật sự thì trả cho họ, còn nếu hết thời hạn theo quy định của pháp luật không ai đến nhận thì tôi mong được nhận lại để nuôi con ăn học, trả ơn những người đã giúp mình và có chút vốn làm ăn”, chị Hồng chia sẻ.

Vợ chồng người mua ve chai có được hưởng trọn 5 triệu Yen?

Một mình chị Hồng ở lại TP.HCM tiếp tục mua ve chai và chờ ngày được hưởng lộc
Liệu vợ chồng người thu mua ve chai nghèo khó có được nhận "kho báu" đã tìm thấy trong chiếc loa cũ - (Ảnh minh hoạ)

Theo quy định của Bộ luật Dân sự, người nhặt được tài sản không được quyền chiếm hữu mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết thông tin liên hệ của chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. Trường hợp, người nhặt không biết được thông tin chủ nhân tài sản thất lạc thì phải thông báo và giao nộp vật đó cho Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan chức năng gần nhất để công khai thông tin cho chủ sở hữu nhận lại.

Sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai về tài sản nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật đó có giá trị đến 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó sẽ thuộc sở hữu của người nhặt được. Nếu giá trị của vật vượt quá 10 tháng lương tối thiểu thì sau khi trừ đi chi phí bảo quản, người nhặt sẽ được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định cộng với 50% giá trị của phần vượt quá; phần giá trị còn lại sẽ thuộc Nhà nước.

Trao đổi với PV Dân trí, luật sư Nguyễn Văn Trường – Văn phòng Luật sư Trường, Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng vợ chồng chị Hồng có quyền thụ hưởng hết số tiền trên. Luật sư Trường khẳng định, sẽ không có sự phân chia phầm trăm nào cả từ số tiền 5 triệu Yên. Hoặc là tìm được chủ sở hữu thật sự của hộp gỗ có số tiền 5 triệu yên trên, hoặc là vợ chồng người thu mua ve chai hưởng trọn toàn bộ số tiền này.

Luật sư Trường cho biết, theo quy định, vợ chồng chị Hồng đã đúng. Và theo tình thì chị Hồng rất thật thà cũng như đầy lòng tự trọng khi giao nộp số tiền đã nhặt được cho cơ quan công an. Ở đây, dù chị Hồng đã bỏ ra 100 ngàn đồng để mua lại cái thùng sắt có chứa 5 triệu Yên, nhưng số tiền này không nằm trong giao dịch mua bán đó. Đơn giản, nếu người đàn ông bán cái thùng sắt cho chị Hồng biết có 5 triệu Yên bên trong, chắc chắn họ sẽ không bán. 

Một mình chị Hồng ở lại TP.HCM tiếp tục mua ve chai và chờ ngày được hưởng lộc
Căn phòng trọ là nơi thu mua ve chai và vợ chồng chị Hồng đã phát hiện ra hơn 5 triệu Yen Nhật trong chiêc loa cũ

"Nếu sau một năm, cơ quan có thẩm quyền loan tin, không có người xác nhận là chủ sở hữu của khối tài sản này, thì 5 triệu Yên sẽ thuộc về gia đình chị Hồng. Cho đến giờ, vẫn chưa có luật định về việc đóng thuế khi nhặt được của rơi nên chị Hồng cũng không phải đóng thuế khi nhận số tiền này. Chắc chắn là không có cơ sở pháp lý trong việc chia chác này. Nếu có, chỉ là thỏa thuận giữa chị Hồng và người khác”, luật sư Trường khẳng định.

Trung Kiên


**********************

Hình ảnh siêu dễ thương của các bé

Này thì dám không trả lời tin nhắn hả.
1-28-4661-1409398558.jpg
1-29-5941-1409398558.jpg
1-30-3476-1409398558.jpg
1-31-4802-1409398558.jpg
1-32-JPG-7854-1409398558.jpg
1-33-6918-1409398558.jpg
1-34-6884-1409398559.jpg

Thị Nở (st)



************************

Bức thư tình nồng nàn mà tuyệt vọng của Elizabeth Taylor gửi cho chồng cũ

Bức thư tình nồng nàn mà tuyệt vọng của Elizabeth Taylor gửi cho chồng cũ

"Em đã ước gì mình có thể nói về bản năng thuần khiết của em tới anh" bức thư tình của Elizabeth Taylor gửi chồng cũ Steamy Richard Burton trước khi ly hôn - được bán với giá 35.000 bảng Anh...
Cuộc sống tình yêu nhiều giông bão của Elizabeth Taylor và Richard Burton luôn ám ảnh trong tâm trí của ca một thế hệ yêu mến họ. 50 năm sau vụ ly hôn làm rung chuyển cả thế giới, một lá thư tình hiếm hoi được "huyền thoại mắt tím" viết cho chồng trước vừa được công bố lại một lần nữa làm "cháy lại" câu chuyện tình nhiều đam mê và bốc lửa giữa họ. 
Bức thư tình ướt át được Taylor viết đầy tuyệt vọng nhằm chiến đấu để cứu vãn cuộc hôn nhân đen tối của họ. Mở đầu thư, Elizabeth viết bằng dòng: "Em ước mình có thể nói với anh tình yêu của em...". Và kết thúc bằng câu nói: "Dù sao, ta cũng từng cuồng si người...". 
Bà mô tả, bà ham muốn một thứ "nhục vọng trong sáng" dù cho ý định đó của mình "chỉ được nung nấu" trong tư tưởng của Richard Burton.
  Bức thư được tìm thấy kẹp trong cuốn sách dưới ngăn kéo gầm giường tại ngôi nhà thuê ở Oroville, Cali.

Căn cứ vào nội dung, bức thư được Elizabeth Taylor viết vào ngày kỷ niệm năm thứ mười của cuộc hôn nhân đầu tiên của bà với Richard Burton (chỉ 3 tháng trước khi họ ly hôn lần đầu tiên). 

Lá thư được tìm thấy bên trong một cuốn sách đặt ở ngăn kéo dưới gầm giường, tại một ngôi nhà thuê ở Oroville, California, khi Richard Burton quay hình cho bộ phim The Klansman. Cả hai sống ở đó từ ngày 15.2 tới 18.4.1974. Bức thư được viết vào ngày 15.3.1974, khi "huyền thoại mắt tím" 42. còn Burton 48 tuổi.
Bức thư cũng được bán qua đấu giá trực tuyến trên picollecta.com, và dự kiến ​​sẽ lên tới con số 35.000 bảng Anh. Phiên đấu giá cuối cùng sẽ kết thúc vào ngày 12.12.2014. 
Elizabeth tới ủng hộ bộ phim của chồng Where Eagles Dare
"Nhưng những gì làm cho lá thư này đặc biệt đáng chú ý là thời gian của nó. Taylor đã viết nó vào kỷ niệm ngày cưới lần thứ 10, chỉ 3 tháng trước khi bà ly dị Burton. Dù Burton là một người đàn ông "trăng hoa", nhưng ông lại là nguồn cảm xúc mạnh mẽ trong tình yêu khiến Taylor phải tức giận và ghen tuông. 
Đây cũng là lá thư tình yêu duy nhất chưa từng có giữa 2 người họ, được mang ra bán. Nó là cơ hội hiếm hoi để cho những ai yêu mến cặp vợ chồng nổi tiếng nhất Hollywood này sở hữu kỷ vật của họ", nhà đại diện phiên đấu giá Paul Fraser cho biết.

 Richard Burton và Elizabeth Taylor gặp nhau làn đầu tiên vào năm 1963 trong bộ phim "Cleopatra" 
Hai người gặp nhau năm 1960, khi họ quay phim Cleopatra với nhau. Burton đã từng có một đời vợ và ly dị, trong khi đó Elizabeth Taylor đang chung sống với người chồng thứ 4, Eddie Fisher. Tình yêu vụng trộm của cả 2 bị công chúng thời bấy giờ lên án gay gắt, thậm chí đã bị Tòa thánh Vatican kết án. 
Vượt qua mọi giông bão, cả hai đến với nhau chính thức vào1963. Nhưng sau đó, họ ly dị vào năm 1974 và tái hôn ngay sau đó vào năm 1975. Tuy nhiên, một lần nữa hạnh phúc gia đình đã không được cả hai níu giữ, Elizabeth và Burton chia tay ngay sau đó vào năm 1976. 
Thời điểm đây, Burton được xác định là một người nghiện rượu nặng, nhưng ông đã chiến đấu vượt qua bản thân trong nhiều thập kỷ. Đến cuối cùng, Burton lại qua đời vì xuất huyết não ở tuổi 58 (1984), 10 năm sau khi ly hôn với "huyền thoại mắt tím". Trong khi đó, Elizabeth Taylor kết hôn thêm 2 lần nữa, và bà mất vì suy tim vào năm 2011 ở tuổi 79.
Cặp đôi được băt gặp đi với nhau vào năm 1968 (phải) và năm 1969 (trái) công khai mối quan hệ trước khi kết hôn lần đầu tiên.
Hai vợ chồng thời còn hạnh phúc và trên phim trường "The Sandpiper" năm 1965
Elizabeth Taylor và Richard Burton được Nhiếp ảnh gia Cecil Beaton vào năm 1971
My darling (my still) My husband,
I wish I could tell you of my love for you, of my fear, my delight, pleasure of you (with you) - my jealousy, my pride, my anger at you, at times.
Most of all my love for you, and whatever love you can dole out to me - I wish I could write about it but I can’t. 
I can only 'boil and bubble' inside and hope you understand how I really feel.
Anyway I lust thee, 
Your (still) Wife. 
P.S. O’Love, let us never take each other for granted again!
P.P.S. How about that - 10 years!!...

Tạm dịch: 

Người dấu yêu (người vẫn là) chồng của em,
Đôi lần em ước gì có thể nói cho anh biết về tình yêu mà em dành cho anh, sự sợ hãi của em, niềm vui của của em, bản năng con vật thuần khiết trong em, sự ghen tuông của em, niềm tự hào của em, và cả sự tức giận của em.
Hầu như tất cả tình yêu em đều dành cho anh, dù cho đó là bất cứ thứ tình yêu nào mà anh ban phát cho - Em đã ước rằng mình có thể viết ra những điều này, nhưng không thể được.
Em chỉ có thể đun sôi cái hy vọng đó bên trong mình và cũng hy vọng anh có thể hiểu được suy nghĩ của em.
Dù sao ta cũng đã từng cuồng si ngưòi...
Vẫn là vợ của anh
Tái bút: O'Love, chúng ta sẽ không bao giờ mất nhau cho tới khi được thừa nhận một lần nữa! 
Tái bút tiếp: Làm thế nào - 10 years!!

Minh Minh - (Theo M.Oline)



*********************

Khi kanguru tán gái

Nỗi lo khi hết kỳ nghỉ hè, phiên bản Mona Lisa cơ bắp, hay tài phán của thầy bói...
16-2650-1409541255.jpg

Phiên bản nàng Mona Lisa cơ bắp.

17-8060-1409541255.jpg

Tán tỉnh.

18-4540-1409541255.jpg

Kung fu tránh nước ngày mưa. 

19-5106-1409541255.jpg

Lướt mạng cũng cần có thứ tự nha.

2-4803-1409541255.jpg

Hươu cao cổ điệu đà nhất thế giới.

4-1332-1409541255.jpg

Nỗi hoảng hốt khi hết kỳ nghỉ hè.

1-5781-1409541255.jpg

Nỗi lo rình rập.

3-3710-1409541255.jpg

Gà trống đua đòi.

5.jpg

Người con gái trong giấc mơ.

6.jpg

Đọc xong có tý sốc.

7.jpg

Ngầu chưa?

8.jpg

Tính toán thế này có được không nhỉ?

9.jpg

Thanh niên cứng.

10.jpg
 
11.jpg

Thầy bói quá giỏi.

Ốc Sên



***************************

Loạt ảnh tố cáo tội ác của con người với đại dương

Những chú cá heo, rùa biển, chim biển bị bủa lưới, săn bắt vô tội vạ hay bị dính dầu mà chết khiến người xem phải giật mình suy ngẫm.
huy-hoai-dai-duong-10.jpg

Hoạt động của con người đã và đang hủy hoại môi trường tài nguyên biển toàn cầu. Trong hình là những con cá vây vàng còn chưa đến tuổi khai thác ở Ấn Độ Dương đang bị mắt lưới đánh cá vây hãm.

huy-hoai-dai-duong-2.jpg

Một con cá heo nằm im trong lưới ở bắc Thái Bình Dương. Những chiếc lưới trôi, lưới kéo bị ngư dân vứt bỏ, trôi nổi trên biển đã gây ra cái chết cho hàng trăm nghìn con cá heo trên đại dương.

huy-hoai-dai-duong-4.jpg

Một con cá mập chết sau khi bị mắc lưới mà không thoát ra được. Cá mập là loài đang bị con người đe dọa nghiêm trọng vì lợi nhuận lớn từ buôn bán vi cá mập. Mỗi ngày có khoảng 200.000 con cá mập bị bắt giết trên khắp thế giới.

huy-hoai-dai-duong-8.jpg

Hai chú chim biển bay qua bầu trời gần hải vực Mauritanie ở Đại Tây Dương. Chú chim màu trắng bị lưới cá rách tròng vào cổ. Mỗi năm có khoảng 100.000 con hải âu mày đen bị chết vì nuốt nhầm lưỡi câu hoặc vướng vào lưới cá và bị dìm chết trong biển.

huy-hoai-dai-duong-11.jpg

Một con cá heo cố giãy dụa khi bị mắc kẹt trong lưới ở hải vực gần quần đảo Acores, phía đông Đại Tây Dương.

huy-hoai-dai-duong-6.jpg

Cá ngừ bị treo lên cao trong ngày hội cá ngừ ở Cao Hùng, Đài Loan. Cá ngừ vây xanh được bán với giá khá cao nên bị đánh bắt vô tội vạ, hiện ở phía nam Đại Tây Dương gần như không còn thấy bóng dáng con cá ngừ vây xanh nào nữa.

huy-hoai-dai-duong-1.jpg

Rùa biển đã sinh tồn trên Trái Đất hơn 150 triệu năm, trên thế giới có tất cả 7 loài rùa biển, trong đó có 5 loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Dù vậy, mỗi năm vẫn có rất nhiều rùa biển bị con người đánh bắt, giết hại.

huy-hoai-dai-duong-9.jpg

Nhiều ngư thuyền lớn mỗi lần đánh bắt được hàng nghìn tấn cá các loại, nếu không có kế hoạch khai thác hợp lý thì dù đại dương bao la cũng có ngày cạn kiệt tài nguyên.

huy-hoai-dai-duong-7.jpg

Một con ó biển chết trên bãi biển Whangaparaoa, New Zealand, sau khi bị dính dầu. Sinh vật biển nếu không may lọt vào vùng biển nhiễm dầu sẽ bị ngạt thở hoặc trúng độc mà chết, còn chim biển bị váng dầu bám sẽ không thể bay được.

huy-hoai-dai-duong-5.jpg

Một đàn mòng biển ngà đang nghỉ ngơi trên mặt băng gần quần đảo Svalbard ở Bắc Băng Dương. Số lượng của chúng đang sụt giảm nhanh chóng do băng tan và ô nhiễm biển. Các công ty dầu khí không ngừng dựng giàn khoan ở Bắc Cực, các công ty đánh bắt hải sản cũng nhân cơ hội băng tan để đến bắt cá, đe dọa môi trường tự nhiên của mòng biển ngà.

huy-hoai-dai-duong-3.jpg

Loài chim cánh cụt Adélie ở Nam Cực cũng bị sụt giảm số lượng do mất nguồn thức ăn.

dai-duong-bi-huy-hoai.jpg

Một con hải cẩu Greenland bên bờ biển Newfoundland, Canada. Canada là quốc gia có quy mô săn bắt hải cầu lớn nhất, mục đích chủ yếu để lấy da lông hải cẩu làm đồ xa xỉ phẩm.

Tuệ Anh (theo Sina)



***************************

Cách che mưa ....

Đúng là cái khó ló cái khôn, miễn không để ướt mưa là được, teen nhỉ ^^.
mua-3-jpeg-8142-1409299426.jpg
mua-1-5257-1409299426.jpg
mua-2-7777-1409299426.jpg
mua-4-8005-1409299426.jpg
mua-5-7203-1409299426.jpg

Nấm (sưu tầm)



**********************

Lạnh gáy với 5 nghề nguy hiểm nhất thế giới

Bạn có biết, nghề câu cua có tỷ lệ tử vong gấp 80 lần so với nghề công nhân.
Nghe-nguy-hiem-1-9900-1409497588.jpg
Nghe-nguy-hiem-2-6290-1409497588.jpg
Nghe-nguy-hiem-3-1620-1409497588.jpg
Nghe-nguy-hiem-4-9426-1409497588.jpg

Gaby



***********************

Đệ nhất phu nhân Ukraine chuộng thời trang bình dân

Phu nhân Maryna Poroshenko khiến những người có mặt tại một buổi lễ kỷ niệm tổ chức ở Nhà thờ St. Sophia tuần trước ngạc nhiên khi mặc chiếc váy màu vàng nhạt của thương hiệu MustHave chỉ có giá 68 USD.
phu-nhan-3807-1409505863.jpg

Bà Poroshenko mặc chiếc váy màu vàng nhạt của thương hiệu MustHave chỉ có giá 68 USD. Ảnh: Kyiv Post.

Hai cô con gái 14 tuổi của bà cũng mặc váy của hãng trên và có kiểu giống mẹ nhưng khác màu. Việc Đệ nhất phu nhân Ukraine mặc váy giá rẻ được xem là động thái ủng hộ các nhà may trong nước.

Trong lễ nhậm chức của chồng hồi tháng 6, bà Maryna mặc hai chiếc váy của các nhà thiết kế người Ukraine là Lilia Poustovit và Viktoria Gres. Chúng đều được may đặc biệt cho bà. Không riêng phu nhân ông Poroshenko, "Nữ hoàng dầu khí" Yulia Tymoshenko cũng thích những trang phục của các nhà thiết kế trong nước.

Tuy nhiên, chiếc váy màu vàng trên không phải hàng may theo số đo của bà Maryna. Cố vấn trang phục của Đệ nhất phu nhân đã chọn nó cùng hai chiếc váy cho con gái bà một ngày trước khi lễ kỷ niệm trên diễn ra. Bất cứ ai cũng có thể đặt ba chiếc váy như vậy từ website của MustHave hoặc chọn trong cửa hàng của hãng.

Theo Kyiv Post, báo chí Ukraine chưa bao giờ bắt gặp Đệ nhất phu nhân Ukraine mặc những chiếc có giá cao ngất ngưởng. Bởi vậy, trang phục của các nhà may trong nước của bà Poroshenko được xem là một lời tuyên bố có chủ ý rằng, gia đình tổng thống rất gần gũi với dân thường Ukraine.

Theo Alina Yelovenkova, Quản lý Quan hệ Công chúng của MustHave, các đồng nghiệp của cô bất ngờ khi nhận được cuộc gọi từ Zoya Zvynyatskivska, cố vấn thời trang của phu nhân ông Poroshenko, với yêu cầu về chiếc váy mặc trong "một sự kiện chính thức". Công ty này được đề nghị mang tới 8 chiếc váy để phu nhân Maryna thử và cuối cùng ba chiếc trong số này được chọn.

"Họ không nói ai sẽ là người mặc chúng. Mãi tới tận khuya chúng tôi mới biết váy được phu nhân và các con gái bà mặc. Thật sốc và thành thật mà nói, lúc đầu tôi không thể tin nổi", Kyiv Post dẫn lời Yelovenkova nói.

phu-nhan-1-9459-1409505863.jpg

Hai cô con gái 14 tuổi của bà Maryna cũng mặc váy có thiết kế giống mẹ nhưng khác màu. Ảnh: Wininpegfreepress.

Lựa chọn của phu nhân Poroshenko nhắc tới một quý bà khác cũng làm điều tương tự - bà chủ Nhà Trắng, Michelle Obama. Năm 2011, trong lần xuất hiện trong chương trình Today Show của NBC, bà Obama đã mặc váy của thương hiệu H&M có giá hơn 34 USD.

"Đó hiển nhiên là một sự ủng hộ các nhà sản xuất quần áo trong nước, điều mà chưa ai từng làm trong nhiều năm kể từ khi Ukraine giành được độc lập", Zvynyatskivska viết trên blog khi bình luận về sự lựa chọn váy của bà Poroshenko.

Cố vấn thời trang trên cũng bày tỏ hy vọng việc này sẽ khởi đầu một xu hướng mới cho giới thượng lưu ở Ukraine, những người "mặc Dior cả khi vào nhà tắm".

Bình Minh



*******************************

Giải mã vùng đất giai nhân bí ẩn ở Quảng Bình

Người lần đầu đến Tuyên Hóa, Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy con gái ở đây đa số có làn da trắng hồng, mái tóc đen dài óng ả, nụ cười chúm chím.

Giải mã vùng đất giai nhân bí ẩn ở Quảng Bình
Cây cỏ máu được người dân cất giữ.

Nhiều người đã giải thích về hiện tượng lạ lùng đến thú vị ở Tuyên Hóa bằng nhiều cách khác nhau, nhưng trong số đó, có hai câu chuyện được truyền tụng nhiều nhất. Đầu tiên là câu chuyện về hậu duệ của những cung tần, mỹ nữ theo vua Hàm Nghi đến và ở lại khai canh, lập ấp ở chốn sơn phòng từ lúc nhà vua hạ chiếu Cần Vương đánh Pháp.

Và một câu chuyện khác mang tính huyền thoại về một loài thần dược  của vùng đất này, có tên gọi là cây cỏ máu.

Sách gần 400 năm vua chúa triều Nguyễn của tác giả Lưỡng Kim Thành do NXB Thuận Hóa ấn hành năm 2012 đã ghi lại: Năm 1885, khi quân Pháp đã làm chủ xứ Huế, thấy rõ nguy cơ nên Tôn Thất Thuyết đã chạy vào cung rước vua Hàm Nghi rời bỏ kinh đô lên căn cứ Tân Sở để tiếp tục kháng chiến. Hàng nghìn người dắt díu nhau qua cầu Lợi Tế để đi về phía Bắc. Có rất nhiều cung tần, mỹ nữ và những người thân thích với hoàng gia ra đi trong biến cố này, trong số đó có cả bà Từ Dụ (mẹ vua Tự Đức), bà Trang Ý (vợ chính vua Tự Đức) và bà Học phi Nguyễn Thị Hương (mẹ nuôi của vua Kiến Phúc)…

Đoàn quân kháng chiến do Tôn Thất Thuyết cầm đầu đã hộ giá vua Hàm Nghi đi suốt một dặm dài từ Kinh đô Huế ra đến căn cứ Tân Sở ở Quảng Trị, rồi từ đây tiếp tục di chuyển vì tránh sự truy đuổi của quân Pháp đến vùng rừng núi thuộc các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa của tỉnh Quảng Bình và cuối cùng là ở vùng Hương Khê (Hà Tĩnh).

Suốt dọc đường đi, có rất nhiều người gốc gác hoàng gia, trâm anh thế phiệt đã bị rơi rớt lại, đặc biệt là sau khi Vua Hàm Nghi bị bắt và phong trào Cần Vương tan rã. Hầu hết những người đi theo hầu hạ vua, trong số đó có nhiều cung tần, mỹ nữ đã ở lại vùng rừng núi kháng chiến này để sinh cơ lập nghiệp. Có nhiều người do lo sợ sau này bị liên lụy nên đã thay tên đổi họ để hòa nhập với người địa phương, rồi qua ngày tháng, họ lấy chồng, lấy vợ sinh con đẻ cái và xem mảnh đất mới ấy là quê hương bản quán của mình…

Đó cũng chính là lý do mà sau này người ta đã giải thích vì sao ở chốn rừng xanh núi thẳm lại sinh ra nhiều giai nhân tuyệt sắc, vì sao ở nơi xa xôi ấy lại sinh ra nhiều con gái đẹp đến lạ lùng như vậy…

Giải mã vùng đất giai nhân bí ẩn ở Quảng Bình
Ngày nay, có nhiều người tìm cây cỏ máu về bán cho thương lái.

Về chuyện huyền thoại cây cỏ máu mọc ở tít tận rừng sâu sau những dãy núi đá vôi hùng vĩ, những nguồn tài liệu cũ ghi lại: Gọi là cây cỏ máu, nhưng thực ra đó là loài cây dây leo rất lớn và chỉ có trong vùng rừng già Minh Hóa.

Ngoài vùng này ra không đâu có loại cây này. Cây cỏ máu thường leo vắt vẻo trên những cây cổ thụ trong rừng sâu như cây chạc chìu. Thân cây cỏ máu thường có đường kính bằng bắp tay người lớn, đôi khi bằng cả bắp chân. Cỏ máu có hai loại gỗ trắng và gỗ đỏ. Khi dùng làm thuốc, loại gỗ trắng không tốt bằng loại gỗ đỏ. Vốn xưa kia, người Chứt, người Nguồn (người Kinh sống ở miền núi lâu năm) ở Minh Hóa sống trong rừng già, khi đói thì họ ăn bồi với ốc đực, khát thì uống nước suối, nước khe, đau ốm thì hái lá rừng, đào rễ cây rừng làm thuốc. Ấy vậy mà hầu hết họ rất mạnh khỏe và sống trường thọ hơn so với người miền xuôi.

Trước đây, người Chứt, người Nguồn xem cây cỏ máu là cây thuốc bí truyền, họ chỉ hái về đủ dùng cho người trong gia đình và đương nhiên là không bao giờ tiết lộ cho người ngoài biết. Thế nhưng giờ đây, vì nhiều lý do mà chủ yếu là lý do kinh tế, nên họ đã tìm hái cây cỏ máu mang bán trong các phiên chợ ở thị trấn Quy Đạt.

Sau khi hái cỏ máu về, họ thường cắt khúc dài cỡ 40 đến 50 phân rồi đem bỏ vào những hố đất, sau đó đốt như đốt than cho đến khi vỏ cây cháy sém, nhựa cây đủ độ chín thì lấy ra treo lên giàn bếp để dùng dần. Đây là bí quyết xử lý để tạo nên phương thuốc cỏ máu. Bởi vì cỏ máu tươi hái về dùng ngay sẽ không có tác dụng gì, ngược lại, nếu cây cỏ máu tươi bị đốt cháy quá lửa cũng sẽ làm mất hết dược chất của nó…

Những người dân sinh sống lâu năm ở miền gái Tuyên Hóa, Minh Hóa kể rằng: "Cây cỏ máu có tác dụng chính là bổ máu, an thần, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc. Người Chứt, người Nguồn ở Minh Hóa thường sử dụng cây cỏ máu để nấu nước cho sản phụ uống sau khi sinh".

Một vị cao niên ở thị trấn Quy Đạt cho biết: "Thường sau khi sinh, trong vòng ba ngày, sản phụ sẽ được cho uống một loại nước được sắc từ rễ cây cỏ Tan (là một loại cây rừng nhỏ như cây Lấu mọc trong rừng già Minh Hóa) để xổ cho sạch khí thừa huyết hư ra ngoài. Đến ngày thứ tư sau sinh, sản phụ sẽ bắt đầu được cho uống nước sắc từ cây cỏ máu để bồi bổ khí huyết. Phụ nữ sau khi sinh uống nước cỏ máu sẽ rất nhanh hồi sức, khí huyết nhanh chóng được bồi bổ đủ đầy. Làn da lại trắng hồng như tuyết, đôi môi lại đỏ như son, suối tóc lại đen nhánh óng mượt, chẳng khác gì lúc còn con gái đương thì".

Cách sắc cây cỏ máu để dùng cũng khá đơn giản. Lấy khúc cỏ máu treo trên giàn bếp xuống. Rửa sạch bồ hóng rồi dùng rựa đẽo nhỏ thành dăm bào. Đem bỏ đủ lượng cỏ máu vừa đẽo ra vào nồi sắc lên, hằng ngày uống thay cho nước chè, nước vối. Nước cỏ máu sau khi sắc thường có màu đỏ tươi như máu. Khi uống có vị chát, ngọt nhẹ. Uống xong có vị ngọt hậu rất dễ chịu. Có một điều lạ là nước sắc từ cỏ máu không bao giờ bị thiu, dù có để lâu đến mấy ngày…

Không chỉ sản phụ mới dùng được loại thuốc này mà ngay cả người bình thường, đàn ông, đàn bà, người già, người trẻ đều dùng được…

Một chị bán hàng ở chợ phiên Quy Đạt nói: "Bây giờ, ngày càng có nhiều người ở thành phố tìm đến đây để mua cây cỏ máu mang về sắc cho người thân uống mỗi khi sinh nở. Người dân trong vùng này có con cái đi làm ăn, dựng nghiệp ở nơi xa như Sài Gòn, Hà Nội, thậm chí ở nước ngoài cũng tìm mua cây cỏ máu để gửi cho con cái họ dùng khi cần thiết".

Theo An Ninh Thế Giới
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại





***************************

Miley thừa nhận vẫn yêu Liam Hemsworth

Giọng ca 'Wrecking Ball' thẳng thắn nói về chuỵện tình với bạn trai cũ trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình.

Miley Cyrus vừa có buổi phỏng vấn với chương trình Australia’s Sunday Night về công việc, tình cảm. Nói đến mối quan hệ với diễn viên Liam Hemsworth, Miley thẳng thắn cho biết: "Tôi yêu Liam và anh ấy cũng yêu tôi". Tuy nhiên, khi được hỏi ca khúc Wrecking Ball được lấy cảm hứng từ chuyện tình của mình, Miley đã khéo léo trả lời: "Bài hát nói về việc tôi tìm kiếm lại bản thân. Tôi muốn tự giải phóng chính mình".

Miley và Liam thuở còn mặn nồng.

Miley và Liam thuở còn mặn nồng.

Miley và Liam bắt đầu hẹn hò nhau từ khi tham gia chung bộ phim The last song vào năm 2010. Sau đó hai năm, tài tử xứ chuột túi ngỏ lời cầu hôn với cựu ngôi sao Disney. Cả hai luôn gắn bó như sam và hạnh phúc sóng đôi tại nhiều sự kiện.

Dù vậy, chuyện tình của đôi sao trẻ nhanh chóng đi đến bờ vực đổ vỡ. Tháng 3/2013, Liam bị bắt gặp một mình trở về quê hương, còn Miley đã tháo nhẫn đính hôn. Trong khoảng thời gian giữa năm 2013, Miley từng cho rằng mình có bầu với bạn trai. Sau đó, cặp đôi này xác nhận không có con chung như nghi ngờ trước đó.

Nỗ lực cứu vãn tình cảm bất thành, Miley và Liam xác nhận chia tay nhau và đó là lựa chọn tốt cho cả hai. "Tôi luôn tâm niệm sẽ không thể bắt đầu một chương mới trong cuộc đời nếu bạn cứ đọc đi đọc lại những chương cũ. Và tôi cho rằng đôi khi từ bỏ một ai đó lại mang đến hạnh phúc cho bản thân", nữ ca sĩ 22 tuổi chia sẻ.

Bút chì



***********************

Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn

Với ghế ngồi bằng bồn cầu, thức ăn được đựng trong tô hình bồn tắm... một quán cà phê trên đường D2, quận Bình Thạnh, TP.HCM khá hút khách vì cách trang trí ấn tượng.


Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Khách bước vào quán cà phê không khác gì bước vào thế giới khác lạ của những chiếc bồn cầu đủ màu sắc, kiểu dáng. Những chiếc ghế ngồi hình bồn cầu với chi phí 700.000 đồng đến 1 triệu đồng là nội thất đặc trưng của quán.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Chị Hương, chủ quán cho biết : "Phong cách quán cà phê này đã có tại nhiều quốc gia, nhưng ở Việt Nam còn khá mới lạ nên khách hàng cũng có phần ngượng ngùng khi lần đầu đến quán. Hầu hết ghế ngồi ở đây được làm từ những chiếc bồn cầu thật, quán đã mất 3 tháng để thi công, với chi phí hơn 1 tỷ đồng". Trong ảnh là bàn ăn có chậu rửa mặt bên dưới. Khăn giấy cũng được sắp đặt như hình ảnh thường thấy trong nhà vệ sinh.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Ghế ngồi  hình bồn cầu bệt được trang trí xinh xắn.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Khách hàng khá thích thú khi ngồi trên những chiếc ghế đặc biệt này.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Bồn rửa mặt thành chậu hoa trang trí trên tường.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Ánh sáng nhẹ khiến không gian ấm cúng.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Vòi sen được thiết kế thành đèn trang trí.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Tường được trang trí bằng những hình ảnh hóm hỉnh.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Quán cũng dành những chiếc ghế gỗ đơn giản cho khách ngần ngại với nội thất hình bồn cầu. 
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Đồ ăn và thức uống được đựng trong những tô, ly bằng sứ thiết kế theo kiểu dáng của các vật dụng trong nhà tắm.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Những chiếc ly nước với mô phỏng thú vị.


*************************

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 3

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 4

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 5

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 6

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 7

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 8

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 9


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 11

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 12

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 13


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 15

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 16

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 17

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 18

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 19

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 20

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 21

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 22

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 23

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 24

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 25

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 26

****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 04 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Em đã ước gì mình có thể nói về bản năng thuần khiết của em tới anh" bức thư tình của Elizabeth Taylor gửi chồng cũ Steamy Richard Burton trước khi ly hôn - được bán với giá 35.000 bảng Anh...
****************************

Nữ sinh khỏa thân chạy trên phố để được miễn học phí

  Nhiều người qua lại tại một quảng trường đông đúc tại Amsterdam (Hà Lan) đã hết sức bất ngờ khi nhìn thấy một thiếu nữ xinh đẹp chạy trên quảng trường này trong tình trạng hoàn toàn khỏa thân...

Theo đó, nữ sinh có tên Sabine đã chấp nhận thách thức của một nhóm hoạt động sinh viên có tên Super Student. Theo đó nhóm này sẽ chấp nhận chi trả một năm học phí đại học cho Sabine nếu cô chấp nhận khỏa thân và chạy trên quảng trường đông người ở Amsterdam.

Nữ sinh Sabine trước khi thực hiện thử thách
Nữ sinh Sabine trước khi thực hiện thử thách

Sự xuất hiện trong trạng thái đặc biệt của Sabine đã khiến nhiều người trên quảng trường bất ngờ và bối rối. Đoạn clip ghi lại màn thử thách của Sabine đã nhanh chóng gây sốt sau khi được đăng tải lên Youtube, tuy nhiên sau đó Youtube cũng đã gỡ bỏ đoạn clip này do vi phạm về chính sách của trang web.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự thán phục với “lòng dũng cảm” của Sabine khi cô chấp nhận “thoát y” trước rất nhiều người để nhận được tài trợ về học bổng. Trong khi đó không ít ý kiến chỉ trích hành động này và cho rằng đó là hành động xem thường phụ nữ.

T.Thủy
Theo GN


************************

Tài xế “thoát y” để phản đối cảnh sát thu giữ xe

  Một lái xe tại Trung Quốc đã bất ngờ “thoát y” ngay tại đồn cảnh sát sau khi chiếc xe taxi của ông này bị cảnh sát bắt giữ.

Xe của Zhen Hsiao, 47 tuổi, sống tại thành phố Nam Xương (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc), bị cảnh sát thu giữ trong chiến dịch càn quét “taxi tư nhân” trong thành phố do Zhen không có giấy phép hoạt động taxi.

Trong khi đang làm việc tại đồn cảnh sát, Zhen đã bày tỏ sự bất hợp tác và tức giận với quyết định từ phía cảnh sát.

Zhen bất ngờ hét lớn và lột bỏ hết quần áo trên người khi làm việc tại đồn cảnh sát
Zhen bất ngờ hét lớn và lột bỏ hết quần áo trên người khi làm việc tại đồn cảnh sát

“Các người cho rằng xe taxi của tôi là phạm pháp? Tôi sẽ cho các người thất điều mà tôi thực sự nghĩ về pháp luật của các người”, Zhen hét lớn đồng thời lột bỏ hết áo quần đang mặc trên người.

Cảnh sát sau đó đã phải còng tay Zhen và dẫn đi, trước sự chứng kiến của những người có mặt trong đồn cảnh sát. Nhiều người đã bày tỏ sự bối rối trước cảnh tượng không đẹp bất ngờ xảy ra.

“Ông ấy rất tức giận và nói cảnh hãy hôn mông của ông vì ông không đủ tiền để hối lộ cho họ”, Li Hsu, một nhân chứng của vụ việc cho biết.

Về phần Zhen, cảnh sát cho biết ông không chỉ phải đối mặt với tội danh hoạt động taxi bất hợp pháp và mà giờ đây còn phải đối mặt với tội danh gây rối trật tự công cộng.

T.Thủy

***********************

Vẽ tranh rồng uốn lượn chỉ bằng một nét

Các nghệ sĩ tại Nhật Bản đã sáng tạo ra một nghệ thuật mới mà trong đó họ có thể vẽ nên những bức tranh rồng uốn lượn tuyệt đẹp chỉ bằng một nét mực từ viết lông.

Hình tượng con rồng luôn là hình tượng linh thiêng và cao quý trong văn hóa nhiều nước châu Á. Hình tượng rồng thường được xuất hiện nhiều trong những công trình nghệ thuật kiến trúc, điều khắc, hội họa hay phim ảnh... Trong đó có nghệ thuật có tên gọi “Hitofude Ryuu”.

Đây là môn nghệ thuật có nguồn gốc từ Nhật Bản, xuất xứ từ xưởng vẽ Kusyuuya Studio tại thành phố Nikko (Nhật Bản). Theo đó các nghệ nhân của xưởng vẽ này có thể vẽ nên những bức tranh rồng tuyệt đẹp, nhưng chỉ sử dụng một nét bút lông duy nhất.

Nghệ thuật “Hitofude Ryuu” có nghĩa là “rồng với một nét vẽ”, và đã được truyền qua 4 thế hệ khác nhau tai xưởng vẽ Kusyuuya.

Hình ảnh sáng tạo tranh rồng của các nghệ sĩ

Hình ảnh sáng tạo tranh rồng của các nghệ sĩ

Nếu chỉ quan sát nét vẽ của các nghệ sĩ, nhiều người sẽ cho rằng đây là một việc làm không quá khó khăn, tuy nhiên trên thực tế để có được một bức vẽ rồng hoàn hảo chỉ từ một nét, các nghệ sĩ đã phải trải qua một quá trình nỗ lực tập luyện cách thức sử dụng bút lông.

Trên thực tế, một nét vẽ chỉ dùng để vẽ nên phần thân của rồng, trong khi đó phần đầu vẫn được các nghệ sĩ sử dụng những viết lông nét nhỏ đẻ vẽ nên một cách cẩn thận. Sau khi hoàn tất phần đầu, các nghệ sĩ chấm viết lông có đầu lớn vào loại mực có màu sắc tùy ý và lướt một đường lên giấy vẽ để tạo hình nên một con rồng hoàn hảo đang uốn lượn.

Thoạt nhìn có vẻ như các nghệ sĩ chỉ kéo viết lông theo một đường, tuy nhiên khi quan sát kỹ có thể thấy tay của những nghệ sĩ này có sự giật cục khi kéo nét vẽ, điều này sẽ tạo nên những hoạt tiết vân rồng cực kỳ sống động trên phần thân của con rồng.

Các nghệ sĩ cho biết điều khó nhất khi vẽ rồng bằng một nét đó là phải tính toán lượng mực nhúng vào viết lông sao cho phù hợp để có thể vẽ đượng một con rồng đủ dài và sinh động trước khi hết mực.

Những bức tranh vẽ bằng nghệ thuật Hitofude Ryuu luôn được thực hiện trước mắt các khách hàng. Những người đặt mua các bức tranh vẽ rồng tại xưởng vẽ Kusyuuya có thể tùy chọn màu sắc, kiểu dáng của con rồng để các nghệ sĩ có thể vẽ theo ý muốn. Dù có cách vẽ giống nhau tuy nhiên mỗi bức tranh rồng này là độc nhất do tư thế của các con rồng trên các bức tranh đều có sự khác biệt và duy nhất.

Một vài video ghi lại quá trình vẽ tranh của các nghệ sĩ:


********************

Nỗi khổ của vợ chồng mua ve chai nhặt được hơn 5 triệu Yen Nhật

Từ khi nhặt được 5 triệu Yen Nhật cuộc sống của vợ chồng chị Hồng đã xảy ra nhiều xáo trộn. Thậm chí, chồng chị phải bỏ nghề mua ve chai về quê làm ruộng vì không chịu được áp lực của dư luận.


Khổ vì "kho báu"

Nỗi khổ của vợ chồng mua ve chai nhặt được hơn 5 triệu Yen Nhật
Anh Trịnh Minh Vương (áo đen) đã phải bỏ về quê vì không chịu được áp lực dư luận từ sau khi nhặt được "kho báu" hơn 5 triệu Yen trong chiếc loa cũ

Đầu tháng 9/2014, chúng tôi quay trở lại hẻm 84 đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) nơi thuê trọ của vợ chồng anh Trịnh Minh Vương (36 tuổi) và chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (34 tuổi), đây là cặp vợ chồng đã nhặt được 5 triệu Yên Nhật (tương đương hơn 1 tỷ đồng tiền Việt Nam) trong chiếc loa thùng cũ gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua. Điều bất ngờ mà PV Dân trí ghi nhận là anh Trịnh Minh Vương đã trở về quê nhà làm ruộng vì không chịu được áp lực, điều tiếng xung quanh việc nhặt được “kho báu”.

Bỏ chiếc bao đựng đầy vỏ chai xuống đường chị Huỳnh Thị Ánh Hồng tâm sự: “Từ lúc may mắn nhặt được tiền đến giờ cuộc sống hai vợ chồng có nhiều xáo trộn. Lúc ban đầu chúng tôi phải thay nhau tiếp khách, có người đến chia vui, hỏi thăm nhưng cũng không ít người đến xin tiền, đặc biệt là có những người xăm mình vằn vệt lởn vởn ngoài hẻm. Họ tự nhận là chủ nhân của số tiền và đến đòi lại. Không chỉ vợ chồng tôi mà những người trong xóm trọ đều sợ”.

“Vợ chồng tôi có 2 đứa con, cháu lớn học lớp 7 còn cháu nhỏ học lớp 1. Cuộc sống ở quê khó khăn phải gửi con lại cho người thân chăm sóc rồi khăn gói vào thành phố đi mua ve chai. Ở đây phải thức khuya dậy sớm tuy có vất vả nhưng cũng có đồng ra đồng vào lo cho con ăn học. Từ ngày nhặt được hộp tiền, người nói ra, nói vào, chúng tôi lại ít học nên hai vợ chồng chẳng biết cư xử thế nào. Chịu quá nhiều áp lực, anh Vương đã về quê làm ruộng, chăn bò và chăm sóc con. Mình tôi ở thành phố tiếp tục với công việc để có tiền gửi về cho con ăn học” – Chị Hồng chia sẻ.

Đến giờ chị Hồng vẫn nhớ như in khoảnh khắc phát hiện ra “kho báu” trong chiếc loa cũ. Hôm đó vào chiều 21/3, sau khi đi mua ve chai không được nhiều, vợ chồng chị mới đem chiếc loa cũ mua vào cuối năm 2013 trên đường Trần Văn Quang (quận Tân Bình) ra trước hẻm tháo ốc vít, phân loại để lấy sắt, đồng... Vừa bung chiếc loa ra thì phát hiện bên trong có một hộp gỗ dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15 cm và khá sâu. Mày mò mãi anh Vương mới mở được chiếc hộp ra thì bỗng có vài tờ tiền bay ra ngoài nên những người đứng gần đó nhìn thấy.

Một mình chị Hồng ở lại TP.HCM tiếp tục mua ve chai và chờ ngày được hưởng lộc
Một mình chị Hồng ở lại TP.HCM tiếp tục mua ve chai và chờ ngày được "hưởng lộc"

“Cầm tờ tiền lên thì nhìn thấy chữ ngoằn nghèo nên nghĩ là tiền âm phủ, chứ đâu có biết là tiền Nhật” – Chị Hồng kể.

Nghe những người hàng xóm nói vợ chồng chị Hồng mới biết là tiền Yên của Nhật. Kể từ đó tin đồn về vợ chồng mua ve chai trúng “kho báu” lan đi rất nhanh. Chỉ vài giờ sau rất nhiều người đã kéo đến trước cửa phòng trọ gây xin tiền, đòi ăn chia. “Họ truyền tai nhau vợ chồng tôi nhặt được tiền Nhật, có giá trị lớn, nghe vậy chúng tôi càng lo lắm. Sau đó cả hai vợ chồng quyết định trình báo sự việc lên công an” - Chị Hồng khẳng định.

Sau khi tiếp nhận, làm các thủ tục cần thiết, hiện công an quận Tân Bình đã đem số tiền trên hiện được gửi cho ngân hàng trên địa bàn quận. Đồng thời ra thông báo tìm chủ sở hữu. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ chuyển cho tòa án áp dụng pháp luật dân sự để định đoạt số tiền trên có thuộc về người lượm ve chai hay không và được hưởng bao nhiêu.

“Hai vợ chồng cùng đầu tắt mặt tối, chưa bao giờ dám mơ đến một ngày mình sẽ nhặt được tiền lớn như vậy. Nếu tìm được chủ thật sự thì trả cho họ, còn nếu hết thời hạn theo quy định của pháp luật không ai đến nhận thì tôi mong được nhận lại để nuôi con ăn học, trả ơn những người đã giúp mình và có chút vốn làm ăn”, chị Hồng chia sẻ.

Vợ chồng người mua ve chai có được hưởng trọn 5 triệu Yen?

Một mình chị Hồng ở lại TP.HCM tiếp tục mua ve chai và chờ ngày được hưởng lộc
Liệu vợ chồng người thu mua ve chai nghèo khó có được nhận "kho báu" đã tìm thấy trong chiếc loa cũ - (Ảnh minh hoạ)

Theo quy định của Bộ luật Dân sự, người nhặt được tài sản không được quyền chiếm hữu mà phải có nghĩa vụ giao trả nếu biết thông tin liên hệ của chủ sở hữu hay người quản lý hợp pháp. Trường hợp, người nhặt không biết được thông tin chủ nhân tài sản thất lạc thì phải thông báo và giao nộp vật đó cho Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan chức năng gần nhất để công khai thông tin cho chủ sở hữu nhận lại.

Sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai về tài sản nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật đó có giá trị đến 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó sẽ thuộc sở hữu của người nhặt được. Nếu giá trị của vật vượt quá 10 tháng lương tối thiểu thì sau khi trừ đi chi phí bảo quản, người nhặt sẽ được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định cộng với 50% giá trị của phần vượt quá; phần giá trị còn lại sẽ thuộc Nhà nước.

Trao đổi với PV Dân trí, luật sư Nguyễn Văn Trường – Văn phòng Luật sư Trường, Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng vợ chồng chị Hồng có quyền thụ hưởng hết số tiền trên. Luật sư Trường khẳng định, sẽ không có sự phân chia phầm trăm nào cả từ số tiền 5 triệu Yên. Hoặc là tìm được chủ sở hữu thật sự của hộp gỗ có số tiền 5 triệu yên trên, hoặc là vợ chồng người thu mua ve chai hưởng trọn toàn bộ số tiền này.

Luật sư Trường cho biết, theo quy định, vợ chồng chị Hồng đã đúng. Và theo tình thì chị Hồng rất thật thà cũng như đầy lòng tự trọng khi giao nộp số tiền đã nhặt được cho cơ quan công an. Ở đây, dù chị Hồng đã bỏ ra 100 ngàn đồng để mua lại cái thùng sắt có chứa 5 triệu Yên, nhưng số tiền này không nằm trong giao dịch mua bán đó. Đơn giản, nếu người đàn ông bán cái thùng sắt cho chị Hồng biết có 5 triệu Yên bên trong, chắc chắn họ sẽ không bán. 

Một mình chị Hồng ở lại TP.HCM tiếp tục mua ve chai và chờ ngày được hưởng lộc
Căn phòng trọ là nơi thu mua ve chai và vợ chồng chị Hồng đã phát hiện ra hơn 5 triệu Yen Nhật trong chiêc loa cũ

"Nếu sau một năm, cơ quan có thẩm quyền loan tin, không có người xác nhận là chủ sở hữu của khối tài sản này, thì 5 triệu Yên sẽ thuộc về gia đình chị Hồng. Cho đến giờ, vẫn chưa có luật định về việc đóng thuế khi nhặt được của rơi nên chị Hồng cũng không phải đóng thuế khi nhận số tiền này. Chắc chắn là không có cơ sở pháp lý trong việc chia chác này. Nếu có, chỉ là thỏa thuận giữa chị Hồng và người khác”, luật sư Trường khẳng định.

Trung Kiên


**********************

Hình ảnh siêu dễ thương của các bé

Này thì dám không trả lời tin nhắn hả.
1-28-4661-1409398558.jpg
1-29-5941-1409398558.jpg
1-30-3476-1409398558.jpg
1-31-4802-1409398558.jpg
1-32-JPG-7854-1409398558.jpg
1-33-6918-1409398558.jpg
1-34-6884-1409398559.jpg

Thị Nở (st)



************************

Bức thư tình nồng nàn mà tuyệt vọng của Elizabeth Taylor gửi cho chồng cũ

Bức thư tình nồng nàn mà tuyệt vọng của Elizabeth Taylor gửi cho chồng cũ

"Em đã ước gì mình có thể nói về bản năng thuần khiết của em tới anh" bức thư tình của Elizabeth Taylor gửi chồng cũ Steamy Richard Burton trước khi ly hôn - được bán với giá 35.000 bảng Anh...
Cuộc sống tình yêu nhiều giông bão của Elizabeth Taylor và Richard Burton luôn ám ảnh trong tâm trí của ca một thế hệ yêu mến họ. 50 năm sau vụ ly hôn làm rung chuyển cả thế giới, một lá thư tình hiếm hoi được "huyền thoại mắt tím" viết cho chồng trước vừa được công bố lại một lần nữa làm "cháy lại" câu chuyện tình nhiều đam mê và bốc lửa giữa họ. 
Bức thư tình ướt át được Taylor viết đầy tuyệt vọng nhằm chiến đấu để cứu vãn cuộc hôn nhân đen tối của họ. Mở đầu thư, Elizabeth viết bằng dòng: "Em ước mình có thể nói với anh tình yêu của em...". Và kết thúc bằng câu nói: "Dù sao, ta cũng từng cuồng si người...". 
Bà mô tả, bà ham muốn một thứ "nhục vọng trong sáng" dù cho ý định đó của mình "chỉ được nung nấu" trong tư tưởng của Richard Burton.
  Bức thư được tìm thấy kẹp trong cuốn sách dưới ngăn kéo gầm giường tại ngôi nhà thuê ở Oroville, Cali.

Căn cứ vào nội dung, bức thư được Elizabeth Taylor viết vào ngày kỷ niệm năm thứ mười của cuộc hôn nhân đầu tiên của bà với Richard Burton (chỉ 3 tháng trước khi họ ly hôn lần đầu tiên). 

Lá thư được tìm thấy bên trong một cuốn sách đặt ở ngăn kéo dưới gầm giường, tại một ngôi nhà thuê ở Oroville, California, khi Richard Burton quay hình cho bộ phim The Klansman. Cả hai sống ở đó từ ngày 15.2 tới 18.4.1974. Bức thư được viết vào ngày 15.3.1974, khi "huyền thoại mắt tím" 42. còn Burton 48 tuổi.
Bức thư cũng được bán qua đấu giá trực tuyến trên picollecta.com, và dự kiến ​​sẽ lên tới con số 35.000 bảng Anh. Phiên đấu giá cuối cùng sẽ kết thúc vào ngày 12.12.2014. 
Elizabeth tới ủng hộ bộ phim của chồng Where Eagles Dare
"Nhưng những gì làm cho lá thư này đặc biệt đáng chú ý là thời gian của nó. Taylor đã viết nó vào kỷ niệm ngày cưới lần thứ 10, chỉ 3 tháng trước khi bà ly dị Burton. Dù Burton là một người đàn ông "trăng hoa", nhưng ông lại là nguồn cảm xúc mạnh mẽ trong tình yêu khiến Taylor phải tức giận và ghen tuông. 
Đây cũng là lá thư tình yêu duy nhất chưa từng có giữa 2 người họ, được mang ra bán. Nó là cơ hội hiếm hoi để cho những ai yêu mến cặp vợ chồng nổi tiếng nhất Hollywood này sở hữu kỷ vật của họ", nhà đại diện phiên đấu giá Paul Fraser cho biết.

 Richard Burton và Elizabeth Taylor gặp nhau làn đầu tiên vào năm 1963 trong bộ phim "Cleopatra" 
Hai người gặp nhau năm 1960, khi họ quay phim Cleopatra với nhau. Burton đã từng có một đời vợ và ly dị, trong khi đó Elizabeth Taylor đang chung sống với người chồng thứ 4, Eddie Fisher. Tình yêu vụng trộm của cả 2 bị công chúng thời bấy giờ lên án gay gắt, thậm chí đã bị Tòa thánh Vatican kết án. 
Vượt qua mọi giông bão, cả hai đến với nhau chính thức vào1963. Nhưng sau đó, họ ly dị vào năm 1974 và tái hôn ngay sau đó vào năm 1975. Tuy nhiên, một lần nữa hạnh phúc gia đình đã không được cả hai níu giữ, Elizabeth và Burton chia tay ngay sau đó vào năm 1976. 
Thời điểm đây, Burton được xác định là một người nghiện rượu nặng, nhưng ông đã chiến đấu vượt qua bản thân trong nhiều thập kỷ. Đến cuối cùng, Burton lại qua đời vì xuất huyết não ở tuổi 58 (1984), 10 năm sau khi ly hôn với "huyền thoại mắt tím". Trong khi đó, Elizabeth Taylor kết hôn thêm 2 lần nữa, và bà mất vì suy tim vào năm 2011 ở tuổi 79.
Cặp đôi được băt gặp đi với nhau vào năm 1968 (phải) và năm 1969 (trái) công khai mối quan hệ trước khi kết hôn lần đầu tiên.
Hai vợ chồng thời còn hạnh phúc và trên phim trường "The Sandpiper" năm 1965
Elizabeth Taylor và Richard Burton được Nhiếp ảnh gia Cecil Beaton vào năm 1971
My darling (my still) My husband,
I wish I could tell you of my love for you, of my fear, my delight, pleasure of you (with you) - my jealousy, my pride, my anger at you, at times.
Most of all my love for you, and whatever love you can dole out to me - I wish I could write about it but I can’t. 
I can only 'boil and bubble' inside and hope you understand how I really feel.
Anyway I lust thee, 
Your (still) Wife. 
P.S. O’Love, let us never take each other for granted again!
P.P.S. How about that - 10 years!!...

Tạm dịch: 

Người dấu yêu (người vẫn là) chồng của em,
Đôi lần em ước gì có thể nói cho anh biết về tình yêu mà em dành cho anh, sự sợ hãi của em, niềm vui của của em, bản năng con vật thuần khiết trong em, sự ghen tuông của em, niềm tự hào của em, và cả sự tức giận của em.
Hầu như tất cả tình yêu em đều dành cho anh, dù cho đó là bất cứ thứ tình yêu nào mà anh ban phát cho - Em đã ước rằng mình có thể viết ra những điều này, nhưng không thể được.
Em chỉ có thể đun sôi cái hy vọng đó bên trong mình và cũng hy vọng anh có thể hiểu được suy nghĩ của em.
Dù sao ta cũng đã từng cuồng si ngưòi...
Vẫn là vợ của anh
Tái bút: O'Love, chúng ta sẽ không bao giờ mất nhau cho tới khi được thừa nhận một lần nữa! 
Tái bút tiếp: Làm thế nào - 10 years!!

Minh Minh - (Theo M.Oline)



*********************

Khi kanguru tán gái

Nỗi lo khi hết kỳ nghỉ hè, phiên bản Mona Lisa cơ bắp, hay tài phán của thầy bói...
16-2650-1409541255.jpg

Phiên bản nàng Mona Lisa cơ bắp.

17-8060-1409541255.jpg

Tán tỉnh.

18-4540-1409541255.jpg

Kung fu tránh nước ngày mưa. 

19-5106-1409541255.jpg

Lướt mạng cũng cần có thứ tự nha.

2-4803-1409541255.jpg

Hươu cao cổ điệu đà nhất thế giới.

4-1332-1409541255.jpg

Nỗi hoảng hốt khi hết kỳ nghỉ hè.

1-5781-1409541255.jpg

Nỗi lo rình rập.

3-3710-1409541255.jpg

Gà trống đua đòi.

5.jpg

Người con gái trong giấc mơ.

6.jpg

Đọc xong có tý sốc.

7.jpg

Ngầu chưa?

8.jpg

Tính toán thế này có được không nhỉ?

9.jpg

Thanh niên cứng.

10.jpg
 
11.jpg

Thầy bói quá giỏi.

Ốc Sên



***************************

Loạt ảnh tố cáo tội ác của con người với đại dương

Những chú cá heo, rùa biển, chim biển bị bủa lưới, săn bắt vô tội vạ hay bị dính dầu mà chết khiến người xem phải giật mình suy ngẫm.
huy-hoai-dai-duong-10.jpg

Hoạt động của con người đã và đang hủy hoại môi trường tài nguyên biển toàn cầu. Trong hình là những con cá vây vàng còn chưa đến tuổi khai thác ở Ấn Độ Dương đang bị mắt lưới đánh cá vây hãm.

huy-hoai-dai-duong-2.jpg

Một con cá heo nằm im trong lưới ở bắc Thái Bình Dương. Những chiếc lưới trôi, lưới kéo bị ngư dân vứt bỏ, trôi nổi trên biển đã gây ra cái chết cho hàng trăm nghìn con cá heo trên đại dương.

huy-hoai-dai-duong-4.jpg

Một con cá mập chết sau khi bị mắc lưới mà không thoát ra được. Cá mập là loài đang bị con người đe dọa nghiêm trọng vì lợi nhuận lớn từ buôn bán vi cá mập. Mỗi ngày có khoảng 200.000 con cá mập bị bắt giết trên khắp thế giới.

huy-hoai-dai-duong-8.jpg

Hai chú chim biển bay qua bầu trời gần hải vực Mauritanie ở Đại Tây Dương. Chú chim màu trắng bị lưới cá rách tròng vào cổ. Mỗi năm có khoảng 100.000 con hải âu mày đen bị chết vì nuốt nhầm lưỡi câu hoặc vướng vào lưới cá và bị dìm chết trong biển.

huy-hoai-dai-duong-11.jpg

Một con cá heo cố giãy dụa khi bị mắc kẹt trong lưới ở hải vực gần quần đảo Acores, phía đông Đại Tây Dương.

huy-hoai-dai-duong-6.jpg

Cá ngừ bị treo lên cao trong ngày hội cá ngừ ở Cao Hùng, Đài Loan. Cá ngừ vây xanh được bán với giá khá cao nên bị đánh bắt vô tội vạ, hiện ở phía nam Đại Tây Dương gần như không còn thấy bóng dáng con cá ngừ vây xanh nào nữa.

huy-hoai-dai-duong-1.jpg

Rùa biển đã sinh tồn trên Trái Đất hơn 150 triệu năm, trên thế giới có tất cả 7 loài rùa biển, trong đó có 5 loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Dù vậy, mỗi năm vẫn có rất nhiều rùa biển bị con người đánh bắt, giết hại.

huy-hoai-dai-duong-9.jpg

Nhiều ngư thuyền lớn mỗi lần đánh bắt được hàng nghìn tấn cá các loại, nếu không có kế hoạch khai thác hợp lý thì dù đại dương bao la cũng có ngày cạn kiệt tài nguyên.

huy-hoai-dai-duong-7.jpg

Một con ó biển chết trên bãi biển Whangaparaoa, New Zealand, sau khi bị dính dầu. Sinh vật biển nếu không may lọt vào vùng biển nhiễm dầu sẽ bị ngạt thở hoặc trúng độc mà chết, còn chim biển bị váng dầu bám sẽ không thể bay được.

huy-hoai-dai-duong-5.jpg

Một đàn mòng biển ngà đang nghỉ ngơi trên mặt băng gần quần đảo Svalbard ở Bắc Băng Dương. Số lượng của chúng đang sụt giảm nhanh chóng do băng tan và ô nhiễm biển. Các công ty dầu khí không ngừng dựng giàn khoan ở Bắc Cực, các công ty đánh bắt hải sản cũng nhân cơ hội băng tan để đến bắt cá, đe dọa môi trường tự nhiên của mòng biển ngà.

huy-hoai-dai-duong-3.jpg

Loài chim cánh cụt Adélie ở Nam Cực cũng bị sụt giảm số lượng do mất nguồn thức ăn.

dai-duong-bi-huy-hoai.jpg

Một con hải cẩu Greenland bên bờ biển Newfoundland, Canada. Canada là quốc gia có quy mô săn bắt hải cầu lớn nhất, mục đích chủ yếu để lấy da lông hải cẩu làm đồ xa xỉ phẩm.

Tuệ Anh (theo Sina)



***************************

Cách che mưa ....

Đúng là cái khó ló cái khôn, miễn không để ướt mưa là được, teen nhỉ ^^.
mua-3-jpeg-8142-1409299426.jpg
mua-1-5257-1409299426.jpg
mua-2-7777-1409299426.jpg
mua-4-8005-1409299426.jpg
mua-5-7203-1409299426.jpg

Nấm (sưu tầm)



**********************

Lạnh gáy với 5 nghề nguy hiểm nhất thế giới

Bạn có biết, nghề câu cua có tỷ lệ tử vong gấp 80 lần so với nghề công nhân.
Nghe-nguy-hiem-1-9900-1409497588.jpg
Nghe-nguy-hiem-2-6290-1409497588.jpg
Nghe-nguy-hiem-3-1620-1409497588.jpg
Nghe-nguy-hiem-4-9426-1409497588.jpg

Gaby



***********************

Đệ nhất phu nhân Ukraine chuộng thời trang bình dân

Phu nhân Maryna Poroshenko khiến những người có mặt tại một buổi lễ kỷ niệm tổ chức ở Nhà thờ St. Sophia tuần trước ngạc nhiên khi mặc chiếc váy màu vàng nhạt của thương hiệu MustHave chỉ có giá 68 USD.
phu-nhan-3807-1409505863.jpg

Bà Poroshenko mặc chiếc váy màu vàng nhạt của thương hiệu MustHave chỉ có giá 68 USD. Ảnh: Kyiv Post.

Hai cô con gái 14 tuổi của bà cũng mặc váy của hãng trên và có kiểu giống mẹ nhưng khác màu. Việc Đệ nhất phu nhân Ukraine mặc váy giá rẻ được xem là động thái ủng hộ các nhà may trong nước.

Trong lễ nhậm chức của chồng hồi tháng 6, bà Maryna mặc hai chiếc váy của các nhà thiết kế người Ukraine là Lilia Poustovit và Viktoria Gres. Chúng đều được may đặc biệt cho bà. Không riêng phu nhân ông Poroshenko, "Nữ hoàng dầu khí" Yulia Tymoshenko cũng thích những trang phục của các nhà thiết kế trong nước.

Tuy nhiên, chiếc váy màu vàng trên không phải hàng may theo số đo của bà Maryna. Cố vấn trang phục của Đệ nhất phu nhân đã chọn nó cùng hai chiếc váy cho con gái bà một ngày trước khi lễ kỷ niệm trên diễn ra. Bất cứ ai cũng có thể đặt ba chiếc váy như vậy từ website của MustHave hoặc chọn trong cửa hàng của hãng.

Theo Kyiv Post, báo chí Ukraine chưa bao giờ bắt gặp Đệ nhất phu nhân Ukraine mặc những chiếc có giá cao ngất ngưởng. Bởi vậy, trang phục của các nhà may trong nước của bà Poroshenko được xem là một lời tuyên bố có chủ ý rằng, gia đình tổng thống rất gần gũi với dân thường Ukraine.

Theo Alina Yelovenkova, Quản lý Quan hệ Công chúng của MustHave, các đồng nghiệp của cô bất ngờ khi nhận được cuộc gọi từ Zoya Zvynyatskivska, cố vấn thời trang của phu nhân ông Poroshenko, với yêu cầu về chiếc váy mặc trong "một sự kiện chính thức". Công ty này được đề nghị mang tới 8 chiếc váy để phu nhân Maryna thử và cuối cùng ba chiếc trong số này được chọn.

"Họ không nói ai sẽ là người mặc chúng. Mãi tới tận khuya chúng tôi mới biết váy được phu nhân và các con gái bà mặc. Thật sốc và thành thật mà nói, lúc đầu tôi không thể tin nổi", Kyiv Post dẫn lời Yelovenkova nói.

phu-nhan-1-9459-1409505863.jpg

Hai cô con gái 14 tuổi của bà Maryna cũng mặc váy có thiết kế giống mẹ nhưng khác màu. Ảnh: Wininpegfreepress.

Lựa chọn của phu nhân Poroshenko nhắc tới một quý bà khác cũng làm điều tương tự - bà chủ Nhà Trắng, Michelle Obama. Năm 2011, trong lần xuất hiện trong chương trình Today Show của NBC, bà Obama đã mặc váy của thương hiệu H&M có giá hơn 34 USD.

"Đó hiển nhiên là một sự ủng hộ các nhà sản xuất quần áo trong nước, điều mà chưa ai từng làm trong nhiều năm kể từ khi Ukraine giành được độc lập", Zvynyatskivska viết trên blog khi bình luận về sự lựa chọn váy của bà Poroshenko.

Cố vấn thời trang trên cũng bày tỏ hy vọng việc này sẽ khởi đầu một xu hướng mới cho giới thượng lưu ở Ukraine, những người "mặc Dior cả khi vào nhà tắm".

Bình Minh



*******************************

Giải mã vùng đất giai nhân bí ẩn ở Quảng Bình

Người lần đầu đến Tuyên Hóa, Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy con gái ở đây đa số có làn da trắng hồng, mái tóc đen dài óng ả, nụ cười chúm chím.

Giải mã vùng đất giai nhân bí ẩn ở Quảng Bình
Cây cỏ máu được người dân cất giữ.

Nhiều người đã giải thích về hiện tượng lạ lùng đến thú vị ở Tuyên Hóa bằng nhiều cách khác nhau, nhưng trong số đó, có hai câu chuyện được truyền tụng nhiều nhất. Đầu tiên là câu chuyện về hậu duệ của những cung tần, mỹ nữ theo vua Hàm Nghi đến và ở lại khai canh, lập ấp ở chốn sơn phòng từ lúc nhà vua hạ chiếu Cần Vương đánh Pháp.

Và một câu chuyện khác mang tính huyền thoại về một loài thần dược  của vùng đất này, có tên gọi là cây cỏ máu.

Sách gần 400 năm vua chúa triều Nguyễn của tác giả Lưỡng Kim Thành do NXB Thuận Hóa ấn hành năm 2012 đã ghi lại: Năm 1885, khi quân Pháp đã làm chủ xứ Huế, thấy rõ nguy cơ nên Tôn Thất Thuyết đã chạy vào cung rước vua Hàm Nghi rời bỏ kinh đô lên căn cứ Tân Sở để tiếp tục kháng chiến. Hàng nghìn người dắt díu nhau qua cầu Lợi Tế để đi về phía Bắc. Có rất nhiều cung tần, mỹ nữ và những người thân thích với hoàng gia ra đi trong biến cố này, trong số đó có cả bà Từ Dụ (mẹ vua Tự Đức), bà Trang Ý (vợ chính vua Tự Đức) và bà Học phi Nguyễn Thị Hương (mẹ nuôi của vua Kiến Phúc)…

Đoàn quân kháng chiến do Tôn Thất Thuyết cầm đầu đã hộ giá vua Hàm Nghi đi suốt một dặm dài từ Kinh đô Huế ra đến căn cứ Tân Sở ở Quảng Trị, rồi từ đây tiếp tục di chuyển vì tránh sự truy đuổi của quân Pháp đến vùng rừng núi thuộc các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa của tỉnh Quảng Bình và cuối cùng là ở vùng Hương Khê (Hà Tĩnh).

Suốt dọc đường đi, có rất nhiều người gốc gác hoàng gia, trâm anh thế phiệt đã bị rơi rớt lại, đặc biệt là sau khi Vua Hàm Nghi bị bắt và phong trào Cần Vương tan rã. Hầu hết những người đi theo hầu hạ vua, trong số đó có nhiều cung tần, mỹ nữ đã ở lại vùng rừng núi kháng chiến này để sinh cơ lập nghiệp. Có nhiều người do lo sợ sau này bị liên lụy nên đã thay tên đổi họ để hòa nhập với người địa phương, rồi qua ngày tháng, họ lấy chồng, lấy vợ sinh con đẻ cái và xem mảnh đất mới ấy là quê hương bản quán của mình…

Đó cũng chính là lý do mà sau này người ta đã giải thích vì sao ở chốn rừng xanh núi thẳm lại sinh ra nhiều giai nhân tuyệt sắc, vì sao ở nơi xa xôi ấy lại sinh ra nhiều con gái đẹp đến lạ lùng như vậy…

Giải mã vùng đất giai nhân bí ẩn ở Quảng Bình
Ngày nay, có nhiều người tìm cây cỏ máu về bán cho thương lái.

Về chuyện huyền thoại cây cỏ máu mọc ở tít tận rừng sâu sau những dãy núi đá vôi hùng vĩ, những nguồn tài liệu cũ ghi lại: Gọi là cây cỏ máu, nhưng thực ra đó là loài cây dây leo rất lớn và chỉ có trong vùng rừng già Minh Hóa.

Ngoài vùng này ra không đâu có loại cây này. Cây cỏ máu thường leo vắt vẻo trên những cây cổ thụ trong rừng sâu như cây chạc chìu. Thân cây cỏ máu thường có đường kính bằng bắp tay người lớn, đôi khi bằng cả bắp chân. Cỏ máu có hai loại gỗ trắng và gỗ đỏ. Khi dùng làm thuốc, loại gỗ trắng không tốt bằng loại gỗ đỏ. Vốn xưa kia, người Chứt, người Nguồn (người Kinh sống ở miền núi lâu năm) ở Minh Hóa sống trong rừng già, khi đói thì họ ăn bồi với ốc đực, khát thì uống nước suối, nước khe, đau ốm thì hái lá rừng, đào rễ cây rừng làm thuốc. Ấy vậy mà hầu hết họ rất mạnh khỏe và sống trường thọ hơn so với người miền xuôi.

Trước đây, người Chứt, người Nguồn xem cây cỏ máu là cây thuốc bí truyền, họ chỉ hái về đủ dùng cho người trong gia đình và đương nhiên là không bao giờ tiết lộ cho người ngoài biết. Thế nhưng giờ đây, vì nhiều lý do mà chủ yếu là lý do kinh tế, nên họ đã tìm hái cây cỏ máu mang bán trong các phiên chợ ở thị trấn Quy Đạt.

Sau khi hái cỏ máu về, họ thường cắt khúc dài cỡ 40 đến 50 phân rồi đem bỏ vào những hố đất, sau đó đốt như đốt than cho đến khi vỏ cây cháy sém, nhựa cây đủ độ chín thì lấy ra treo lên giàn bếp để dùng dần. Đây là bí quyết xử lý để tạo nên phương thuốc cỏ máu. Bởi vì cỏ máu tươi hái về dùng ngay sẽ không có tác dụng gì, ngược lại, nếu cây cỏ máu tươi bị đốt cháy quá lửa cũng sẽ làm mất hết dược chất của nó…

Những người dân sinh sống lâu năm ở miền gái Tuyên Hóa, Minh Hóa kể rằng: "Cây cỏ máu có tác dụng chính là bổ máu, an thần, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc. Người Chứt, người Nguồn ở Minh Hóa thường sử dụng cây cỏ máu để nấu nước cho sản phụ uống sau khi sinh".

Một vị cao niên ở thị trấn Quy Đạt cho biết: "Thường sau khi sinh, trong vòng ba ngày, sản phụ sẽ được cho uống một loại nước được sắc từ rễ cây cỏ Tan (là một loại cây rừng nhỏ như cây Lấu mọc trong rừng già Minh Hóa) để xổ cho sạch khí thừa huyết hư ra ngoài. Đến ngày thứ tư sau sinh, sản phụ sẽ bắt đầu được cho uống nước sắc từ cây cỏ máu để bồi bổ khí huyết. Phụ nữ sau khi sinh uống nước cỏ máu sẽ rất nhanh hồi sức, khí huyết nhanh chóng được bồi bổ đủ đầy. Làn da lại trắng hồng như tuyết, đôi môi lại đỏ như son, suối tóc lại đen nhánh óng mượt, chẳng khác gì lúc còn con gái đương thì".

Cách sắc cây cỏ máu để dùng cũng khá đơn giản. Lấy khúc cỏ máu treo trên giàn bếp xuống. Rửa sạch bồ hóng rồi dùng rựa đẽo nhỏ thành dăm bào. Đem bỏ đủ lượng cỏ máu vừa đẽo ra vào nồi sắc lên, hằng ngày uống thay cho nước chè, nước vối. Nước cỏ máu sau khi sắc thường có màu đỏ tươi như máu. Khi uống có vị chát, ngọt nhẹ. Uống xong có vị ngọt hậu rất dễ chịu. Có một điều lạ là nước sắc từ cỏ máu không bao giờ bị thiu, dù có để lâu đến mấy ngày…

Không chỉ sản phụ mới dùng được loại thuốc này mà ngay cả người bình thường, đàn ông, đàn bà, người già, người trẻ đều dùng được…

Một chị bán hàng ở chợ phiên Quy Đạt nói: "Bây giờ, ngày càng có nhiều người ở thành phố tìm đến đây để mua cây cỏ máu mang về sắc cho người thân uống mỗi khi sinh nở. Người dân trong vùng này có con cái đi làm ăn, dựng nghiệp ở nơi xa như Sài Gòn, Hà Nội, thậm chí ở nước ngoài cũng tìm mua cây cỏ máu để gửi cho con cái họ dùng khi cần thiết".

Theo An Ninh Thế Giới
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại





***************************

Miley thừa nhận vẫn yêu Liam Hemsworth

Giọng ca 'Wrecking Ball' thẳng thắn nói về chuỵện tình với bạn trai cũ trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình.

Miley Cyrus vừa có buổi phỏng vấn với chương trình Australia’s Sunday Night về công việc, tình cảm. Nói đến mối quan hệ với diễn viên Liam Hemsworth, Miley thẳng thắn cho biết: "Tôi yêu Liam và anh ấy cũng yêu tôi". Tuy nhiên, khi được hỏi ca khúc Wrecking Ball được lấy cảm hứng từ chuyện tình của mình, Miley đã khéo léo trả lời: "Bài hát nói về việc tôi tìm kiếm lại bản thân. Tôi muốn tự giải phóng chính mình".

Miley và Liam thuở còn mặn nồng.

Miley và Liam thuở còn mặn nồng.

Miley và Liam bắt đầu hẹn hò nhau từ khi tham gia chung bộ phim The last song vào năm 2010. Sau đó hai năm, tài tử xứ chuột túi ngỏ lời cầu hôn với cựu ngôi sao Disney. Cả hai luôn gắn bó như sam và hạnh phúc sóng đôi tại nhiều sự kiện.

Dù vậy, chuyện tình của đôi sao trẻ nhanh chóng đi đến bờ vực đổ vỡ. Tháng 3/2013, Liam bị bắt gặp một mình trở về quê hương, còn Miley đã tháo nhẫn đính hôn. Trong khoảng thời gian giữa năm 2013, Miley từng cho rằng mình có bầu với bạn trai. Sau đó, cặp đôi này xác nhận không có con chung như nghi ngờ trước đó.

Nỗ lực cứu vãn tình cảm bất thành, Miley và Liam xác nhận chia tay nhau và đó là lựa chọn tốt cho cả hai. "Tôi luôn tâm niệm sẽ không thể bắt đầu một chương mới trong cuộc đời nếu bạn cứ đọc đi đọc lại những chương cũ. Và tôi cho rằng đôi khi từ bỏ một ai đó lại mang đến hạnh phúc cho bản thân", nữ ca sĩ 22 tuổi chia sẻ.

Bút chì



***********************

Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn

Với ghế ngồi bằng bồn cầu, thức ăn được đựng trong tô hình bồn tắm... một quán cà phê trên đường D2, quận Bình Thạnh, TP.HCM khá hút khách vì cách trang trí ấn tượng.


Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Khách bước vào quán cà phê không khác gì bước vào thế giới khác lạ của những chiếc bồn cầu đủ màu sắc, kiểu dáng. Những chiếc ghế ngồi hình bồn cầu với chi phí 700.000 đồng đến 1 triệu đồng là nội thất đặc trưng của quán.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Chị Hương, chủ quán cho biết : "Phong cách quán cà phê này đã có tại nhiều quốc gia, nhưng ở Việt Nam còn khá mới lạ nên khách hàng cũng có phần ngượng ngùng khi lần đầu đến quán. Hầu hết ghế ngồi ở đây được làm từ những chiếc bồn cầu thật, quán đã mất 3 tháng để thi công, với chi phí hơn 1 tỷ đồng". Trong ảnh là bàn ăn có chậu rửa mặt bên dưới. Khăn giấy cũng được sắp đặt như hình ảnh thường thấy trong nhà vệ sinh.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Ghế ngồi  hình bồn cầu bệt được trang trí xinh xắn.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Khách hàng khá thích thú khi ngồi trên những chiếc ghế đặc biệt này.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Bồn rửa mặt thành chậu hoa trang trí trên tường.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Ánh sáng nhẹ khiến không gian ấm cúng.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Vòi sen được thiết kế thành đèn trang trí.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Tường được trang trí bằng những hình ảnh hóm hỉnh.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Quán cũng dành những chiếc ghế gỗ đơn giản cho khách ngần ngại với nội thất hình bồn cầu. 
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Đồ ăn và thức uống được đựng trong những tô, ly bằng sứ thiết kế theo kiểu dáng của các vật dụng trong nhà tắm.
Bỏ tiền tỷ đầu tư quán cà phê bồn cầu độc đáo ở Sài Gòn
Những chiếc ly nước với mô phỏng thú vị.


*************************

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 3

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 4

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 5

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 6

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 7

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 8

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 9


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 11

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 12

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 13


Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 15

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 16

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 17

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 18

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 19

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 20

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 21

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 22

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 23

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 24

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 25

Xem anhxes anh chup len nu sinh buom tre em 26

****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm