Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 06 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra đời, mọi loài đã nhận ra rất nhiều điểm sắp xếp không hợp tình, hợp lý trên thân thể của họ. Rắn gì mà có hai đầu, ngựa thì tám cẳng, vịt một chân, cá chục mắt, rết trăm chân..

*************************************

BBC minh họa bài báo bằng bụng phệ của bộ trưởng

Hãng BBC lấy bụng phệ của Bộ trưởng Tài chính Anh Ed Balls để minh họa một bài báo về tác dụng của việc chơi bóng đối với sức khỏe con người.

Bức ảnh một người đàn ông với bụng phệ xuất hiện trên kênh truyền hình BBC trong một chương trình về những tác dụng đối với sức khỏe của việc chơi đá bóng, Daily Mail đưa tin.

Ông Ed Balls tham gia một trận bóng đá. Ảnh: Mirror

Tác giả bài báo đã bỏ phần đầu của người trong ảnh. Song một số người đã nhanh chóng nhận ra người đó là Bộ trưởng Tài chính Ed Balls. Đây là bức ảnh mà ai đó đã chụp Balls khi ông khởi động để tham gia một trận bóng đá vào năm 2008. Dù không thấy mặt của nhân vật, người ta vẫn nhận ra chiếc quần và áo sơ mi trắng mà ông Balls mặc.

Các trợ lý của Balls cười khi nói về khả năng Ball sẽ phàn nàn về bức ảnh với BBC.

"Ông ấy đang bận rộn với việc tập luyện để tham gia cuộc chạy thi marathon nên không thể phàn nàn", một trợ lý nói.

Tuy nhiên, một số người của BBC nói rằng các "sếp" của họ đang lo ngại dư luận sẽ coi việc minh họa câu chuyện bằng bụng của ông Balls là đòn chơi xấu đối với Công đảng.

"Chúng tôi thừa nhận rằng lẽ ra chúng tôi nên dùng một ảnh mà công chúng không thể xác định danh tính nhân vật. Song chúng tôi chưa nhận bất kỳ lời phàn nàn nào từ văn phòng của ông Ed Balls về việc sử dụng bức ảnh", một người phát ngôn của BBC nói.




****************************

Nhận án tử hình, vợ nguyên bí thư xã ngất xỉu tại tòa

Nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo Lê Thị Hường là dã man, côn đồ, cần phải loại khỏi xã hội, nên HĐXX tuyên mức án cao nhất.

Chiều 6/3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục xử sơ thẩm vụ án giết người đối với cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức, vợ nguyên bí thư xã Kim Long).

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng hành vi của bị cáo Hường là muốn giết nhiều người, mang tính côn đồ và động cơ đê hèn làm ảnh hưởng xấu đến xã hội. Bên cạnh đó bị cáo luôn quanh co chối tội, không thành khẩn khai báo khiến công tác điều tra của cơ quan công an gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, đại diện Viện KSND cho rằng, nếu như vợ chồng ông Hùng chết thì rất có thể bị đốt xác phi tang như Hường đã hành động với bà Dương Thị Thủy Bình Hà (54 tuổi, nữ thủ quỹ xã Kim Long, cấp dưới của chồng bà Hường). Vì vậy, Viện KSND đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Lê Thị Hường.

Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Hường đã ngất xỉu.

Khi nghe Viện KSND đề nghị mức án, rất nhiều người trong khán phòng đã vỗ tay tán thành. Lúc này Hường ngân ngấn nước mắt quay xuống khán phòng tìm kiếm người thân, nhưng chồng của bị cáo, nguyên bí thư xã Kim Long, đã không đến dự.

Sau đó luật sư bào chữa đề nghị HĐXX xem xét những tình tiết mà bị cáo Hường khai báo tại tòa. Luật sư cho rằng lời khai của bị cáo không thống nhất với lời khai của người bị hại. Bên cạnh đó, Hường vì bức xúc với khoản nợ của mình nên trong lúc thiếu suy nghĩ đã ra tay chém vợ chồng ông Hùng. Vì vậy, hành vi của bị cáo Hường là không mang tính chất côn đồ, động cơ đê hèn.

Luật sư bào chữa cho rằng đại diện Viện KSND đưa ra giả thiết bị cáo Hường sau khi giết vợ chồng ông Hùng sẽ đốt xác phi tang như hành động với nữ thủ quỹ Hà là không có cơ sở vì vụ án này chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

Tuy nhiên luật sư bảo vệ cho bị hại cho rằng, những lời bào chữa cho bà Hường không hợp lý. Bị cáo đã có những hành vi rất dã man, không còn tính người, coi sinh mạng con người như cỏ rác. Luật sư đề nghị cần phải áp dụng biện pháp cách ly vĩnh viễn bị cáo khỏi xã hội.

Được nói lời sau cùng, Hường rơi nước mắt: "Bị cáo còn 2 con nhỏ, mẹ già và chồng. Mong HĐXX xem xét để có cơ hội trở về với gia đình và làm việc để bồi thường gia đình bị hại". 

Người giữ quyền công tố tại tòa nhìn nhận vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, việc vợ chồng bà Nga không chết là ngoài ý muốn của Hường. Tội ác của bị cáo phải bị trừng trị nghiêm minh, cần phải loại ra khỏi đời sống xã hội. Bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại trên 700 triệu đồng. 

Nghe HĐXX tuyên phạt mức án tử hình, vợ nguyên Bí thư xã giết người quỵt nợ đã ngất xỉu.  

Bi cáo được đưa ra xe đặc chủng để về trại giam.

Theo cáo trạng, Hường có vay của vợ chồng Phan Ngọc Nga - Nguyễn Chí Hùng 85 triệu đồng. Vì không có tiền trả nên bà này lên kế hoạch giết người để quỵt nợ.

Ngày 15/1/2013, Hường gọi điện cho bà Nga bảo đến nhà lấy tiền. Khi đến nơi, bà này nói chờ chồng về và bảo ông Hùng cùng ra vườn nhặt trứng gà mang về ăn, còn bà Nga lên võng nằm nghỉ. Sau đó, Hường xuống bếp lấy dao phay rồi dẫn ông Hùng đến gốc điều bên hông nhà. Chờ lúc ông này cúi nhặt trứng gà, Hường từ phía sau chém nhiều nhát vào đầu nạn nhân.

Ông Hùng hoảng loạn kêu cứu, khi bà Nga chạy ra bị Hường chém 3 nhát vào đầu. Thấy ông Hùng định bỏ chạy, vợ bí thư xã quay lại chém thêm nhiều nhát cho đến khi nạn nhân gục xuống. Còn bà Nga chạy ra cổng tri hô và được người đi đường phát hiện, đưa 2 người đi cấp cứu.

Vợ chồng ông Hùng may mắn thoát chết. Theo kết luận giám định thương tật, ông Hùng bị chém 17 nhát vào đầu và tay, tỷ lệ thương tật gần 80%, bà Nga bị 3 nhát vào đầu, tỷ lệ thương tật trên 26%. Với hành vi trên, bị cáo Hường bị truy tố về tội Giết người với tính chất côn đồ và động cơ đê hèn.

Vợ bí thư xã giết người để xù nợ lạnh lùng trước tòa

Mặc chiếc áo rộng màu nâu, bị cáo Hường mang vẻ mặt lạnh lùng khi được lực lượng công an đưa vào phòng xét xử tại tòa án tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.




************************

Hủy án sơ thẩm vụ 'quan tài diễu phố' để điều tra lại

Luật sư bảo vệ cho bị hại đã chỉ ra nhiều sai phạm trong việc điều tra vụ án giết hại Nguyễn Tuấn Anh xảy ra gần một năm về trước.

Cuối giờ chiều ngày 6/3, Chủ tọa phiên phúc thẩm Hà Tiến Triển (Phó chánh án tòa tối cao) cho rằng phiên xử sơ thẩm vụ "quan tài diễu phố" có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng nên tuyên hủy bản án này, trả hồ sơ để điều tra lại.

Ít tiếng trước đó, với thông tin thân chủ của mình bị ép cung, luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị HĐXX cho phía VKS kiểm tra lại.

Luật sư chỉ ra hàng loạt sai phạm của vụ án.

Cùng chung ý kiến, bà Lê Thị Oanh (Văn phòng Luật sư Huỳnh Nam – Đoàn luật sư Hà Nội) người bảo vệ quyền lợi cho bị hại Nguyễn Tuấn Anh cũng yêu cầu trả lại hồ sơ, đề nghị hủy án sơ thẩm điều tra lại từ đầu.

Nữ luật sư đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong vụ án gồm: Đối chiếu hồ sơ vụ án, đều không có bút lục nào của kiểm sát viên VKSND tỉnh Vĩnh Phúc; Khi khám nghiệm hiện trường không có KSV tham gia theo quy định...

Ngoài ra, bà Oanh cũng viện dẫn theo quy định trong giai đoạn lấy cung các bị can phải có KSV nhưng trong vụ án này không có. Luật sư cho rằng, ở vụ "quan tài diễu phố" cần phải truy tố 2 tội Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm, trong khi đại diện VKS chỉ truy tố một tội.

Tại phiên xử phúc thẩm, nữ luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội chỉ ra cơ quan cảnh sát điều tra đã bỏ lọt hồ sơ vụ án, lý lịch bị can lập chưa chính xác, sử dụng kết quả giám định không đúng với hiện trường, vi phạm luật giám định...

"Kết luận chết ngạt nước không đúng vì kết quả khám nghiệm của Đại học Y không phải cơ quan chuyên môn của tỉnh Vĩnh Phúc nên không thể sử dụng kết quả của Đại học Y.  Điều này vi phạm luật giám định", luật sư Oanh chỉ rõ.

Với những ý kiến của luật sư, người giữ quyền công tố tại tòa cũng đề nghị hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

Sau phiên xử phúc thẩm, người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cho rằng hủy bản án để điều tra lại là khách quan.

Bị cáo vụ 'quan tài diễu phố' khai bị ép cung

Các bị cáo bị truy tố về tội giết người đều trả lời quanh co, chối tội và cho rằng lời khai tại cơ quan điều tra không đúng vì cán bộ điều tra đã "mớm cung".




****************************


Chấn động vụ kiện 288 tỷ của siêu mẫu Ngọc Thúy


Trong ngày hôm nay (5.3), vụ siêu mẫu Ngọc Thúy khởi kiện chồng cũ và nói rõ hơn khối tài sản 288 tỉ đồng cùng những câu chuyện xung quanh gia đình của cô làm dấy lên rất nhiều luồng dư luận.
Từ năm 2009 tới nay, vụ ly hôn ồn ào thị phi và rắc rối của cựu siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Việt kiều - Đức An chưa bao giờ hết nóng. Không những vậy, sự việc trở nên phức tạp hơn khi Ngọc Thúy phải đối mặt với chính sự chỉ trích từ chính những người thân trong gia đình, khi cả bố mẹ lẫn em trai ruột đều lên tiếng khẳng định: Tất cả tài sản trong danh mục tài sản đang tranh chấp gửi đến tòa đều là của ông Nguyễn Đức An, chồng cũ của Ngọc Thúy. 
Mối quan hệ gia đình ruột thịt rạn nứt đến mức, trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Ngọc Thúy thì vẽ ra một kết quả của phiên tòa ngày 21.1 diễn ra ở Mỹ, với viễn cảnh ba mẹ sẽ cúi mặt xin lỗi, còn cậu em trai sẽ van xin cô tha thứ lỗi lầm. Còn cha mẹ của Ngọc Thúy tại Việt Nam thì lên báo để "vạch mặt" con gái đã từng "chửi mắng đuổi chính bố mẹ ra khỏi nhà". 
Viễn cảnh Ngọc Thúy từng tưởng tượng về cái hậu của cha mẹ và em trai ruột sau phiên tòa ngày 21.1 
 Bên cạnh đó, bố mẹ ruột Ngọc Thúy còn từng nhận được hộp quà của con gái là 1 thùng khẩu trang với ngụ ý: "Hãy che mặt khi bước ra khỏi đường cho khỏi nhục"
Tuy nhiên, ngay khi bài báo về những lời kể của bà Bê, mẹ Ngọc Thúy được đăng tải, cựu người mẫu đã có đơn khiếu nại đến tới tờ báo đăng bài viết trên yêu cầu báo xóa toàn bộ thông tin và bồi thường tổn thất tinh thần 11,5 triệu đồng cho mình. Còn đơn vị bị Ngọc Thuý cũng khẳng định rằng ba mẹ cô "sẵn sàng đối chất sự thật": "Nếu cô có ý kiến gì thì cứ trực tiếp liên hệ gia đình để giải đáp và họ đảm bảo thông tin đã cung cấp là chính xác". 
Cũng trong ngày hôm nay (5.3), trên trang cá nhân của mình Ngọc Thúy cho đăng tải hìn ảnh nội dung email gửi cho chồng cũ vào tháng 6.2010, làm bằng chứng khẳng định vụ kiện với ông Nguyễn Đức An tại Việt Nam có khả năng phần thắng sẽ thuộc về cô. "Đây là email mà tôi gửi cho ông An khi vừa ổn định cuộc sống của 3 mẹ con tại San Jose vào tháng 6 năm 2010. Và cái tôi nhận được là sự im lặng đến đáng sợ từ cha của con mình, dù biết tôi hoàn toàn cô thế với 2 con khi bắt đầu lại cuộc sống đơn thân tại Mỹ", Ngọc Thúy viết. 
 Email Ngọc Thúy gửi chồng cũ vào năm 2010 được cô công khai trên trang cá nhân
 Chỉ cách thông tin đó vài tiếng sau, Ngọc Thúy tiếp tục cho đăng tải bức ảnh chụp lại tờ khai báo thuế giả của chồng cũ: "Đây là bằng chứng tờ khai sở thuế 2007, ông An đã giả chứ ký của tôi, mà không hề thông báo cho tôi về nội dung của viêc khai thuế này khi vẫn còn là vợ chồng. Tôi trở về Việt Nam vào đầu 2008, mang thai nên không quay trở về Mỹ cho đến tận tháng 2.2009. Nên vào ngày ký đơn thuế này, tôi không có mặt tại Mỹ. Đây cũng chính là bằng chứng giúp tôi thắng kiện ông An để hủy phần phân chia tài sản sau ly hôn vào tháng 9.2008".

 

 Tờ khai báo thuế giả mạo chữ ký của chồng cũ giúp Ngọc Thúy thắng kiện tại Mỹ cũng được cô đăng tải trên trang cá nhân. 

Nhìn lại vụ kiện Ngọc Thúy và chồng với khối tài sản 288 tỉ đồng

Ngọc Thúy và ông An kết hôn năm 2006, tháng 5.2007 họ đón đứa con đầu lòng là bé Nguyễn Tâm An (hay còn có tên Angelina Dior). Nhưng đến tháng 20.11.2007, ông An đã đơn phương di hôn với Ngọc Thúy, lúc này bé Tâm An được 5 tháng tuổi.

Tuy nhiên, sau khi ông An làm đơn ly dị với Ngọc Thúy, mối quan hệ của hai người vẫn có khả năng hàn gắn trong khoảng cuối năm 2007 và đầu năm 2008. Kết quả là tháng 10.2008, họ đón cô công chúa thứ hai chào đời tên Nguyễn Vân An (hay còn gọi Valentina Dior). 
Ngày 27.3.2008, tòa thẩm thượng California, quận Cam (Organge) xét xử ly hôn giữa nguyên đơn là ông An và bị đơn là bà Thúy. Tòa tuyên, chấp nhận thỏa thuận; chấp nhận ly hôn giữa hai bên, bà Thúy được quyền nuôi con và buộc ông An phải cấp dưỡng tiền nuôi con.
Tháng 5.2010, Ngọc Thúy khởi kiện ông An ở quận San Jose (nơi Thúy hiện đang sống), đồng thời khiếu nại về bản án của quận Cam đã tuyên ngày 26.8.2009. Mặt khác, Thúy còn khiếu nại với bộ phận Child support division (tạm dịch là: Hỗ trợ đòi tiền trợ cấp cho trẻ sau khi bố mẹ ly hôn) về việc ông An không cấp dưỡng cho hai con...

Bạch Dương - Ảnh: TL




************************


Là vợ mới khó, là bồ ai chẳng làm được


Bồ câu dịu dàng của anh, khi trở về nhà với chồng con, hoặc trở thành vợ hai vợ ba của anh, cũng càu cạu quang quác chẳng khác gì mái già đâu.

Lời đầu tiên, xin được cảm ơn những người chồng, người cha chân chính và mẫu mực vì đã làm trụ cột gia đình, là chỗ dựa, bờ vai chở che cho gia đình vợ con mỗi khi dông bão. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, xin được có đôi lời gửi tới các anh, hy vọng không phải ai trong số các anh cũng như vậy.

Ngày nào cũng chừng ấy công việc, phải trở về nhà nhìn một khuôn mặt đã cũ mòn, lại đi kèm với giọng nói càu nhàu khó chịu, thái độ cáu kỉnh và khả năng nói dai hơn vải quần bò thì thật cực hình. Vậy là khi nhìn thấy ở đâu đó một đối tượng xinh xắn bắt mắt, tính nết khác hẳn với “con gà mái già" ở nhà, chúng ta bỗng sinh ra ao ước rất thường tình là được tán tỉnh và sở hữu “con bồ câu dễ thương" đó. Rồi thường so sánh giữa bồ câu dịu dàng với gà mái luôn quang quác ở nhà, để thấy rằng đâu là trời, đâu là vực.

Chúng ta bắt đầu ao ước được sống bên bồ câu, với bầu trời cao vời vợi như mơ ước mà cảm thấy chán gà mái và cái vực sâu hoăm hoắm ở nhà. Nhưng các anh yên tâm đi, khi bồ câu dịu dàng ở vào vị trí hiện tại của gà mái già, bồ câu còn trên tài ở mọi phương diện, thậm chí, cái vực mới còn sâu gấp vài lần vực cũ. Vì vậy nên các anh hãy tỉnh ngộ lại đi, đừng mơ mộng và ảo tưởng nữa. Người tình ngọt ngào lúc cặp bồ, không phải lúc nào cũng trở thành một người vợ đằm thắm khi anh kết hôn cùng với họ.

Khi anh quan hệ với cô ấy, anh sẽ thấy thật tuyệt vời. Cô ấy dịu dàng, biết chia sẻ, lắng nghe, ở bên cô ấy anh thấy mình như được tiếp thêm sức sống mới, tươi trẻ yêu đời, không hề cảm thấy áp lực và mệt mỏi. Đơn giản thôi vì cô ấy chỉ là bồ, không phải gánh cùng anh nỗi lo cơm áo gạo tiền, không phải chung lưng với anh một mớ hỗn độn những trách nhiệm, nghĩa vụ, bổn phận, cũng không bao giờ đòi hỏi trách móc gì anh, bởi cô ấy chỉ là bồ, có quyền gì đâu mà trách móc.

Làm vợ mới khó, làm bồ ai chẳng làm được. Bồ câu dịu dàng của anh, khi trở về nhà với chồng con, hoặc trở thành vợ hai vợ ba vợ tư của anh, cũng càu cạu quang quác chẳng khác gì mái già hiện tại đâu. Làm ơn đừng tô hồng cho con chim bồ câu để thấy gà mẹ ở nhà xấu đau xấu đớn. Ngoài công việc hàng ngày ở cơ quan, cô ấy còn phải trở về nhà với một núi công việc không tên, với con nhỏ con ốm, với cơm nước nhà cửa, đối nội đối ngoại, kế hoạch lớn nhỏ cho gia đình, cho con, các bà vợ không ngã quỵ vì kiệt sức là may lắm rồi.

Hàng ngày anh vẫn nghe những ngọt ngào chia sẻ từ bồ câu, vậy ai sẽ chia sẻ cùng gà mái già của anh? Chắc chắn sẽ có một ai đó. Xã hội hiện đại mà, thời của công nghệ thông tin, Internet, thời của những gã đàn ông hám của lạ, luôn muốn khẳng định sức hút và khả năng chinh phục của mình, muốn có thêm càng nhiều phụ nữ trong bộ sưu tập càng tốt. Thế nên sẽ chẳng bất ngờ khi một ngày nào đó, anh phát hiện ra gà mái già của mình cũng là bồ câu của ai đó. Chẳng mấy anh đủ mạnh để vượt qua cú sốc này, cũng chẳng mấy anh có đủ lòng vị tha để tha thứ cho vợ.

Bản chất của gà mái và bồ câu là giống nhau. Bản chất của ngoại tình cũng như nhau, vậy tại sao các anh sốc nặng? Thử hỏi, vợ có chán các anh không, có thầm so sánh các anh với những gã đàn ông phong nhã khác không? Có đấy. Mặc dù gã đó, về bản chất cũng chả khác gì các anh lúc ở nhà với vợ. Cũng bừa bãi lôi thôi, trăng hoa ong bướm, ngáy như kéo gỗ cả đêm, vô tâm hờ hững với vợ, chẳng bao giờ biết một cử chỉ lãng mạn là gì, thậm chí cũng sợ vợ một phép, giống y như anh.

Thực tế là như vậy đấy, các anh lúc nào cũng chán cơm thèm phở nhưng lấy đâu ra phở mà lắm thế. Xin thưa, toàn là cơm nguội cả. Chúng ta toàn đi ăn lẫn ăn lộn cơm nguội của nhau rồi khen ngon. Thời của những mối tình tay ba đã qua từ lâu rồi, bây giờ là thời của những mối tình tay tư hoặc thậm chí nhiều tay hơn thế nữa.

Xã hội hiện đại có những mặt tích cực và tiêu cực, mong các anh hãy vì gia đình, tương lai con cái mà sống lý trí hơn, đừng đổ lỗi cho tình cảm, bản năng, cho các nguyên nhân ABC này khác. Hãy nghĩ cho vợ mình, hẳn cô ấy cũng thấy những khuyết thiếu, thay đổi từ anh, chỉ có điều cô ấy phản ứng như thế nào thôi.

Các anh cũng không cần phải ra sức khẳng định mình, chống lại quy luật nghiệt ngã của tạo hóa vì biết đang dần yếu đi, dần mất đi sức cuốn hút của thời trai trẻ. Người ta không làm thế khi cảm thấy tự tin. Cặp bồ, đó không phải là cách để khẳng định mình, cũng không phải là cách để tạo thành tích với những người khác. Thước đo sự trưởng thành và thành đạt của đàn ông nằm ở những giá trị hoàn toàn khác.

Những giá trị nhân văn cao đẹp, mang tính sâu xa và cốt lõi trong cuộc sống, là sự nghiệp, gia đình con cái, đóng góp và vai trò của anh trong xã hội. Đó là điều người ta đánh giá về con người và nhân cách của anh, tình cảm và lòng biết ơn kính trọng của con cái dành cho anh. Ngoài ra còn là sự yêu thương và tin tưởng của vợ, chứ không phải một mối quan hệ qua đường, một phút giây say nắng ngã sóng nào đó, với một người đàn bà dễ dãi.

Còn nếu anh thật sự có tình cảm với cô A, cô X, cô H nào đó, muốn gắn bó cuộc đời còn lại với họ, hãy trao đổi thẳng thắn với vợ, đừng lừa dối cô ấy. Đừng làm tổn thương người vợ đã chịu nhiều hy sinh vất vả thiệt thòi vì anh. Lúc anh đến với cô ấy đường hoàng như thế nào thì khi ra đi cũng làm như vậy. Đừng làm cho cô ấy đau đớn, thù hận, khinh bỉ và coi thường anh, vì giữa anh với cô ấy còn có những đứa con, tương lai của chúng phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ. Anh và cô ấy giống như những tấm gương để chúng soi vào, noi theo trong cuộc sống.

Các anh hãy sống bản lĩnh, nhân văn, lý trí hơn, để sau này một vài chục năm nữa, khi đã già nhìn lại quãng đường mình đi không thấy hổ thẹn, hối tiếc. Chẳng ai ăn phở được cả đời, cũng chẳng ai xóa được vết sẹo trên trán của chính mình. Các anh muốn làm sao thì làm, cơm  nguội sắp trở thành phở hết cả rồi đấy.

Chanh Ngọt




********************************

 Mời ​suy gẫm về​thành ngữ thời hiện đại..., ​rất chí lý và​ vui...

1 .Dy con tr vn li hay, không bng na ngày làm gương, làm mu.
2. Cha m ch biết cho, chng biết đòi. Con cái thích vòi mà không biết tr.
3. Dâu, r tt cha m được đ cao. Con cái hn hào đt mười khúc rut.
4. Cha m dy điu hay, kêu lm li. Bước chân vào đi ng nga ng ngn.
5. Cha n coi khinh, m dám coi thường. Bước chân ra đường phi trm thì cướp.
6. Cha m ngi đy không hi, không han. Bước vào cơ quan cúi chào th trưởng.
7. Con trai chào trăm câu không bng nàng dâu mt li thăm hi.
8. Khôn đng cãi người già, ch có di mà chi nhau vi tr.
9. Gi cha: ông kht, gi m: bà bô. Ăn nói xô b thành người vô đo.
10. Mi cây mi hoa, đng trách m cha nghèo tin nghèo ca.
11. Cái gì cũng cho con tt c, coi chng ra m mà cười.
12. Đng tin trên nghĩa, trên tình, mái m gia đình tr thành mái lnh.
13. Gian nhà, hòn đt, mt c anh em. Mái m bng nhiên tr thành mái nóng.
14. B m không có ca ăn ca đ, con r khinh luôn.
15. Coi khinh bên ngoi, ch mong có r hin.
      Ăn mt c h hàng, ch mơ có nàng dâu tho.
16. R quý b v vì có nhà mt ph.
      Con trai thương b vì chc vì quyn.
17. Đi vi Bt mc áo cà sa
      Quen sng bê tha thân tàn ma di.
18. Ngi bên bia rượu hàng gi, d hơn đi ch na giây đèn đ.
20. Ci mc khó đun, chng cùn sng by, con cái mt dy, phí c mt đi.
21 Hay thì , d ra toà, chia ca chia nhà, con vào xóm “bi”.
22. Ngi cùng thiên h, trăm vic khoe hay
      M m by ngày không li thăm hi.
23.  Đi có bn đường chân không biết mi, còn có m cha sao không hi khi cn.
24. Nói gn nói xa, đng biến m già thành bà đi .
25. Bài hát Tây Tàu hát hay mi nh
      Li ru ca m chng thuc câu nào.
26. Con trai, con r bí t say mm
      Nàng dâu ngi chơi, m già ra bát.
27. Kho mnh m vi con, đau m gy còm tuỳ nghi di tn.
28. Tht lưng buc bng nhn đói nuôi con, dâu r vuông tròn, cui đi chết rét.
39. M chết m m chưa yên, anh em xô nhau chia tin phúng viếng.
30. Khn Pht, cu Tri, l bái khp nơi, nhưng quên ngày gi T.
31. Vào quán tht cy, trăm ngàn coi nh, góp gi cha m suy t tng đng.
32. Gi cha coi nh, nuôi m thì không
      C v ln chng đi làm t thin.
33. Mt miếng ngt bùi khi còn cha m, mt miếng bánh đa hơn mười ba mâm báo hiếu.
34. Cha m còn thơm tho bát canh rau
      Đng đ mai sau xây m to, m đp.
35. đi bt thin, là ti nhàn cư
      Con cháu mi hư đng cho là hng.
36. Bn bè tri k, nói thng nói ngay
      Con cháu chưa hay đng chê đ b.
37. By mươi còn phi hc by mt
      Mi nhy vài bước ch vi khoe tài.
38. Phong bì trao trước, bia bt ung sau, dâu r ngi đâu đ ai mà biết!
39. Tiếp th vào nhà bm mép, cn thn cnh giác, đôi dép không còn.
40. Cu th thế gii tên gi chi chi, thoáng nhìn tivi đc như cháo chy, ông ni ngi đy th hi tên gì?
 N.V.Ph - Hội Người cao tuổi phường Tân Thành
(TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Ngu


*******************************

Tàu đổ bộ khủng LPD-25 “Somerset” gia nhập hải quân Mỹ


Tàu vận tải đổ bộ “Somerset” mang số hiệu LPD-25, được khởi công đóng vào năm 2008, là chiếc tàu vận tải đổ bộ thứ 9 thuộc lớp “San Antonio”.

Boong tàu đa năng này có thể đáp được máy bay trực thăng trực thăng vận tải hạng nặng CH-46 và máy bay vận tải cánh quạt nghiêng MV-22 “Osprey”, khoang xuống nước được thiết kế hình trụ nên tàu đổ bộ và xe chiến đấu lưỡng thê có thể lên xuống tàu một cách thuận tiện.

Lớp tàu này được mở rộng không gian, nên nó có khả năng vận tải hàng hóa và trang bị tương đối lớn, biến lớp tàu đổ bộ này trở thành lực lượng nòng cốt của nhóm tác chiến đấu bộ, cụm tấn công viễn chinh và lực lượng tác chiến liên hợp của Washington trong thế kỷ 21.

Khả năng tác chiến của LPD25 đã được cải thiện rất nhiều, như được trang bị hệ thống chỉ huy - kiểm soát tiên tiến, tăng cường khả năng chuyên chở các loại xe chiến đấu và khả năng vận tải hàng hóa, đồng thời khả năng sinh tồn của nó cũng được nâng cao rất nhiều.



Tàu dài 280m, rộng 32m, mớn nước là 7m, tốc độ 22 hải lý/giờ, nó được trang bị 4 động cơ diesel. Tàu có thể chở được 800 quân, riêng biên chế thủy thủ của tàu là 360 sỹ quan.

Sau khi đưa vào phục vụ tàu “Somerset” sẽ được biên chế tại cảng mẹ San Diego - , thuộc bang California của Mỹ.

Ngoài ra, 2 chiếc tàu vận tải đổ bộ lớp San Antonio thứ 10, mang tên John P Murtha (LPD 26), và thứ 11, mang tên Portland (LPD 27), cũng đang được đóng tại nhà máy đóng tàu Pascagoula. Dự kiến, chúng sẽ được hoàn thành vào năm 2016 và 2017.

Các tàu đổ bộ lớp San Antonio sẽ thay thế hơn 41 chiếc tàu đổ bộ hiện đang trong biên chế của Hải quân Mỹ bao gồm các tàu đổ bộ lớp Austin (LPD 4), lớp Anchorage (LSD 36), lớp Charleston (LKA 113) và lớp Newport (LST 1179).

Đức Sơn
Theo Tin tức KHKT TQ




********************

Truy bắt kẻ thủ ác, sát hại dã man người phụ nữ trong rừng keo


Buổi sáng kinh hoàng

Khoảng 8h, sáng 23-2, lúc đi làm đồng, người dân xã thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, phát hiện bà Nguyễn Thị Nhiều (47 tuổi), người ở địa phương, nằm chết trong một rừng keo cách nhà chừng 500 mét. Nạn nhân chết trong tình trạng cổ bị đứt, trên thân thể có nhiều vết máu. Trước đó, vào đêm ngày 22-2, không thấy bà Nhiều về nhà, con gái bà và nhiều người dân địa phương tổ chức đi tìm nhưng không thấy. Khi nghe tin bà Nhiều chết trong rừng keo, hàng trăm người dân địa phương kéo đến hiện trường. Nhiều người không khỏi kinh hoàng trước cảnh tượng mà họ đang thấy.

Là một trong những người dân ở địa phương, bà Nguyễn Thị Lý (60 tuổi) thất thần: “Tôi sống ở đây đã gần đến cuối đời rồi, nhưng chưa bao giờ thấy vụ việc nào kinh hoàng đến như thế. Từ trước đến nay ở cái thôn nghèo này, bà con đều sống bằng nghề nông, cuộc sống tuy vất vả, nhưng ai cũng đùm bọc yêu thương, chia sẻ nhau lúc khốn khó. Ngay cả chuyện đánh nhau hay trộm cắp cũng không có, vậy mà bây giờ lại xảy ra chuyện động trời thế này, không những tôi mà người dân ở đây xót xa lắm!”.  


Hiện trường nơi bà Nhiều bị sát hại


Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng bà là ông Bùi Văn Tường và con trai là Bùi Văn Trương, đang làm thuê ở Đắk Lắk, để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Ở nhà với bà Nhiều có đứa con gái lớn là Bùi Thị Thảo và đứa con trai út là Bùi Văn Thắng. Là chị cả trong gia đình, Thảo cũng sớm đi làm thuê cho một xí nghiệp may ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, còn Thắng thì còn đi học, thường hay đi vắng nhà nên ngày xảy ra vụ việc, cả nhà không ai biết.

Có mặt tại hiện trường vào sáng 23-2, chúng tôi thấy hàng trăm người dân, bỏ việc đồng án để đến ngồi bên thi thể bà Nhiều từ sáng đến tận chiều. Từ già đến trẻ, nhiều người thương xót cho thân phận của người đàn bà xấu số. Bà Nguyễn Thị Cúc cho biết: “Gia cảnh chị Nhiều khó khăn lắm, nhưng họ sống không mất lòng ai, bà con ai cũng quý mến. Đau quá, trong lúc hoạn nạn như thế này mà chồng con chị ấy đi làm thuê ở xa chưa về kịp”. 

Giải mã cái chết bất thường của Nhiều

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh Quảng Ngãi, CAH Sơn Tịnh, nhanh chóng đến điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau nhiều giờ đồng hồ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh đã xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Nhiều. Thượng tá Huỳnh Năm – Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự cho biết: “Nạn nhân chết là bị bóp và cắt cổ… xác định đây là vụ án mạng”.

Khi có kết quả khám nghiệm tử thi, lực lượng công an đã mở rộng các biện pháp điều tra nghiệp vụ. Qua điều tra, xác minh, được biết bà Nhiều bị mất 1 đối bông tai, còn tại nhà riêng của bà Nhiều, đồ đạc bị lục lọi và mất 1 chỉ vàng và 3 triệu đồng. Từ các tình tiết vụ án, cơ quan điều tra tiếp tục xác định đây là vụ giết người cướp tài sản. 


Sau 7 ngày lẩn trốn, đối tượng Tình đã bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ


Ngay lập tức thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo nhiều tổ trinh sát, tổ chức khoanh vùng, sàng lọc, xác minh các đối tượng nổi trên địa bàn. Tuy nhiên, hung thủ gây án vẫn chưa được xác định. 

Vượt hàng nghìn cây số truy bắt hung thủ lúc rạng sáng

Đến ngày 27-2 (sau 5 ngày xảy ra án mạng), tổ trinh sát phối hợp giữa Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và CAH Sơn Tịnh đã xác định được manh mối của vụ án. Đối tượng là một thanh niên trú tại tỉnh Đắk Lắk, quê gốc ở gần nhà của nạn nhân, nhưng hiện đối tượng đang ở trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ngay trong ngày 28-2, tổ trinh sát gồm 3 đồng chí lên đường vượt gần nghìn cây số vào TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do địa bàn TP HCM quá rộng, đối tượng lại di biến động, nên rất khó truy lùng. Để bắt nhanh hung thủ, tổ trinh sát đã sử dụng linh loạt các biện pháp nghiệp vụ khác và chuyển hướng truy lùng. Đến vào 4h sáng 1-3, tổ trinh sát đã phục kích và bắt được hung thủ tại xã Earal, huyện Eahleo, tỉnh Đắk Lắk, khi y vừa bước xuống xe khách từ TP HCM về Đắk Lắk. Hung thủ là Nguyễn Văn Tình (SN 1995) trú tại xã Earal, huyện Eahleo, tỉnh Đắk Lắk. 3h sáng 2-3, hung thủ giết người được tổ trinh sát di lý về Công an tỉnh Quảng Ngãi. 

Là một trong những người trực tiếp đi bắt đối tượng, Thượng úy Võ Hồng Dung – CAH Sơn Tịnh cho biết: Sau khi bị bắt, hung thủ tỏ ra rất bình thường, nhất định không chịu thừa nhận hành vi giết người của mình. Tuy nhiên, đến 11h ngày 1-3, trước các chứng cứ xác đáng, hung thủ đã phai thừa nhận tội ác.

Tại cơ quan điều tra hung thủ Nguyễn Văn Tình thừa nhận: “Vì thiếu tiền để vào TP Hồ Chí Minh làm ăn, nên giết bà Nhiều để cướp tài sản”. 

Theo lời khai của Tình, đối tượng quê ở xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn. Năm 2006, Tình theo gia đình chuyển lên sống tại tỉnh Đắk Lắk. Tết Giáp ngọ vừa qua, Tình về thăm ông bà nội, ở đối diện nhà bà Nhiều. Quá trình ở đây, Tình để ý thấy chồng bà Nhiều vừa đi làm ăn xa. Tình nảy ý định giết bà Nhiều để cướp tài sản. Để thực hiện hành vi của mình, khoảng 12h ngày 22-2, Tình thủ sẵn một con dao trong người, sang nhà bà Nhiều, rủ bà đi bắt ổ ong ở ngoài rừng keo. Khi đến rừng keo, y đã ra tay bóp cổ, rồi dùng dao thủ sẵn trong người cắt cổ bà Nhiều cho đến chết. Sau đó, lấy 1 đôi bông tai  rồi về nhà bà Nhiều lục đồ lấy 1 chỉ vàng và 3 triệu đồng, rủ thêm 1 người bạn vào TP Hồ Chí Minh chơi…

Sau 7 ngày tập trung điều tra mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh và Công an huyện Sơn Tịnh, đã bắt nhanh hung thủ giết người cướp tài sản, góp phần ổ định tình hình ANTT và trấn an tinh thần của người dân địa phương sau khi xảy ra vụ án mạng.

Trần Văn




************************

Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông


Sara Swaty là một nhiếp ảnh gia người Mỹ. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2011, cô trở về quê nhà ở St. Louis để thực hiện dự án chụp ảnh của mình. Và cô tìm thấy một người bạn học cũ tên Hayley, cũng là nguồn cảm hứng cho ra đời bộ ảnh về cuộc sống của một người chuyển giới.

Sara Swaty là một nhiếp ảnh gia người Mỹ. Cô bắt đầu làm quen và say mê nhiếp ảnh từ thời học trung học, sau khi được bố mẹ tặng cho chiếc máy ảnh Vivitar đầu tiên.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2011, cô trở về quê nhà ở St. Louis để thực hiện dự án chụp ảnh của mình. Và cô tìm thấy một người bạn học cũ tên Hayley, cũng là nguồn cảm hứng cho ra đời bộ ảnh về cuộc sống của một người chuyển giới.

Swaty vẫn nhớ Hayley từng là cô bạn đồng tính vui vẻ, dễ thương. Nhưng giờ đây, Hayley đã trở thành Harrison, một người đang trong quá trình chuyển giới thành đàn ông.

"Những người đang trong quá trình chuyển đổi giới tính thường cảm thấy rất khác biệt. Một số không thể cởi mở bởi những vấn đề cá nhân và suy nghĩ sâu xa họ đang trải qua. Tuy nhiên Harrison rất hòa đồng. Cậu ấy cởi mở và có vẻ rất hạnh phúc", Swaty nói.

Swaty đã chụp cả ảnh chân dung và ảnh đời thường của Harrison với bạn bè, gia đình. Những bức ảnh đen trắng của cô đã ghi lại sự đau đớn của từng mũi tiêm tăng kích thích tố sinh dục nam của Harrison và cả niềm vui ngay sau đó khi cậu cùng các cháu chơi đùa lúc ăn sáng.

Swaty thích chụp ảnh Harrison với bạn gái của cậu, Heaven. Cô thích cách cặp đôi trò chuyện với nhau, lắng nghe nhau.

Trên nhiều phương diện, dự án này đã đạt được thành công vượt ngoài trông đợi của Swaty. Cô đã học được rất nhiều từ mối quan hệ với Harrison và những tác phẩm thực sự trở thành nguồn cảm hứng cho cô. Tuy nhiên, nữ nhiếp ảnh gia lo lắng rằng Harrison và những người chuyển giới khác mà cô chụp ảnh có thể trở thành mục tiêu bị bạo hành.

"Điều tôi muốn là mọi người không căm ghét cái mà họ không hiểu", Swaty nói, giọng như nghẹn lại khi nghĩ đến việc những người cô biết có thể bị làm tổn thương.

Hiện tại, Harrison cảm thấy hài lòng với cơ thể mình. Trong lần chụp ảnh cuối cùng, anh đã nói với Swaty rằng cuối cùng, anh đã có ngoại hình đúng như nó đáng ra phải vậy.

Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 1  

"Chiếc áo phông tôi đang mặc trong bức ảnh này giờ không còn vừa vặn với tôi nữa", Harrison, một phụ nữ đang chuyển giới để trở thành đàn ông nói.

Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 2
 
Ảnh chụp Harrison năm 2011, 3 ngày sau lần tiêm kích thích tố sinh dục nam lần đầu tiên
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 3
 
Harrison đi chơi cùng những người bạn cũ. "Không có họ, tôi sẽ cảm thấy lạc lõng", anh nói.
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 4
 
Swaty cho hay, Harrison đã được trải nghiệm cả 2 giới tính trong một cuộc đời.
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 5
 
Harrison dắt xe đạp đi qua bãi cỏ trong ngày sinh nhật của mình
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 6
 
Harrison trong phòng tắm tại nhà của mẹ
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 7
 
George, một người bạn thân, giúp Harrison tiêm thuốc kích thích tố sinh dục nam
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 8
 
Bức ảnh chân dung của Harrison chụp trong studio
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 9
 
Harrison thường mặc một loại áo bó để khiến ngực của mình trông nhỏ và phẳng hơn
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 10
 
Harrison so sánh chứng minh thư của mình hiện tại với thời còn mang tên Hayley
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 11
 
Khi che mặt, thật khó để nhận ra người trong ảnh từng là một phụ nữ
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 12
 
Harrison chơi đùa cùng các cháu
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 13  
 
Harrison chụp ảnh cùng chị gái Angel. "Angel và tôi có bức ảnh chụp chung thời còn nhỏ. Thật khó để phân biệt ai với ai lúc đó", Harrison nói.
 
Theo Afamily.vn


*******************

Công tước và công nương xứ Cambridge vừa đi dự tiệc sinh nhật người bạn của Hoàng tử William ở London, để em bé ở nhà.

Vợ chồng hoàng tử Anh trốn con đi sinh nhật bạn 1
  Hoàng tử Anh William, Công nương Catherine và Hoàng tử George. Ảnh: Reuters.

Vợ chồng Hoàng tử William tối 2/3 để George lại cung điện cho vú em chăm sóc rồi được 6 cảnh sát hộ tống tới một quán bar ở phía nam London dự tiệc, IBTimes cho hay. Đây là bữa tiệc mừng sinh nhật Louis Aubrey Fletcher, vợ của một trong số những người bạn lâu năm của Hoàng tử William.

Tại bữa tiệc, Công nương Catherine còn nhảy cùng Emilia Jardine-Paterson d'Erlanger, mẹ đỡ đầu của Hoàng tử George. Cô này đang mang thai và muốn Hoàng tử William làm cha đỡ đầu cho đứa trẻ. Cặp đôi trở về cung điện bằng cửa sau với hy vọng George sẽ không quấy phá giấc ngủ nướng của hai người vào sáng hôm sau.

Công tước và công nương xứ Cambridge dự kiến đưa con trai đi cùng trong thăm châu Đại Dương vào tháng tới. Tuy nhiên, bà Jessie Webb, vú em hiện tại, đã 71 tuổi và không tham gia chuyến đi vì lý do sức khỏe. Cặp đôi được cho là sẽ thuê vú em mới cho chuyến đi.
 
Theo Ngôi sao


********************

Nhờ gương mặt điển trai, robot cắt mì đã giúp căn-tin thu hút rất nhiều sinh viên nữ. Hàng ngày, họ xếp hàng mua mì chỉ để ngắm anh chàng robot này.


Mới đây, căn-tin ở trường đại học Sư phạm Giang Tây, Trung Quốc đã đầu tư mua một robot chuyên cắt mì. Bình quân mỗi phút “anh chàng” robot này có thể làm được 4-5 tô mì.  Hãy ngắm "chàng hotboy" này lúc đang làm việc!
Robot cắt mì đẹp trai như hotboy 1
 
Theo Afamily 


*****************

Những bí ẩn xung quanh sự biến mất của “phố thịt chó” Nhật Tân

GiadinhNet - Việc quán thịt chó T. M đắt khách nhất nhì ở “phố thịt chó” trước đây nghỉ không buôn bán nữa cũng có nhiều lời đồn thổi, hư hoặc. Nhiều người bảo rằng, chủ quán T.M không bán thịt chó nữa cũng có một phần từ những nỗi sợ vô hình và những lời đồn đoán của người đời về việc sát sinh, “báo ân, báo oán” của loài vật thân nhất với con người này.

 
Trước đây, phường Nhật Tân - một địa danh đã quá nổi tiếng với làng hoa đào và các nhà hàng thịt chó tại Hà Nội luôn đông nghịt khách, thì bây giờ thương hiệu “thịt chó Nhật Tân” gần như đã lùi vào dĩ vãng.
 
Những bí ẩn xung quanh sự biến mất của “phố thịt chó” Nhật Tân 1

Thương hiệu “thịt chó Nhật Tân” giờ đã dần rơi vào quên lãng bởi các chủ quán đã đóng cửa hết. Ảnh: P.B

 
Còn duy nhất một nhà hàng thịt chó

Nhiều năm qua, đoạn đường Âu Cơ đi qua phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) được người ta ví là “phố thịt chó”. Gần 30 quán thịt chó ngày xưa đã đi vào “lòng dân nhậu” và nổi tiếng như Trần Mục, Hồ Kiếm, A Trang, Anh Tú Xịn, Anh Tú Nhà Kính, Anh Tú Nhà Lá… giờ chỉ còn lại một cửa hàng duy nhất mang tên Anh Tú Béo ở địa chỉ 266 Âu Cơ.

Đến bây giờ, người ta vẫn không thể hiểu vì sao “phố thịt chó” nổi tiếng như Nhật Tân lại biến mất một cách bí ẩn như vậy. Vì mất khách, vì kinh doanh thua lỗ hay vì một lý do nào khác? “Mấy chục năm bán quán nước chè ở “phố thịt chó” này, tôi khẳng định các hộ kinh doanh thịt chó đa số đều có lãi, rất giàu. Nhưng vì sao họ đồng loạt đóng quán rồi chuyển hướng kinh doanh sang thứ khác thì tôi nghe nhiều câu chuyện lắm.
 
Người thì bảo kinh doanh thịt con vật thân thiết nhất với con người trước sau cũng lụi bại nên bỏ. Người thì khi đã giàu muốn làm nghề khác chứ không muốn sát sinh nữa nên cũng bỏ. Có người thì tôi chẳng tìm hiểu lý do”, ông Hưởng, chủ quán nước trên con “phố thịt chó” cho biết.
 
Theo ông Hưởng, một trong những quán thịt chó mọc lên đầu tiên ở đây là quán A Trang, người chủ tên là Hồ Văn Trang. Ông Hưởng không biết rõ ngày tháng quán khai trương, nhưng ông khẳng định khoảng giữa những năm 1985 - 1986 gì đấy. Khu vực này trước là bãi bồi của sông Hồng và khi quán A Trang mọc lên thì xung quanh vẫn còn đám lau, sậy um tùm.
 
Thời đó, quán A Trang rất đông khách. Gần như người dân Hà Nội ai cũng muốn một lần đến đây thưởng thức thịt chó. Có lẽ nhận thấy việc kinh doanh của quán có hời nên một người hàng xóm liền mở ngay một quán thịt chó bên cạnh. Liên tiếp sau đó là hàng chục quán đồng loạt mở ra, biến phố Âu Cơ qua đoạn Nhật Tân thành “phố thịt chó” nổi tiếng Hà Nội, thậm chí là cả đất Bắc này.
 
Với những thực khách gần như thường xuyên đến đây thì quán A Trang, Anh Tú Nhà Kính hay Trần Mục luôn là địa chỉ được lựa chọn. Nhưng tiếc rằng, khi thương hiệu “thịt chó Nhật Tân” đang nổi thì hàng loạt chủ quán quyết định chuyển nghề, bỏ nghề. “Người ngoài thì không biết nhưng người trong nghề ai cũng hiểu cả. Tôi từng tiếp chuyện một chủ quán tên K.
 
Khi ấy ông K mới kinh doanh được 5 năm nhưng đã bảo với tôi là bỏ nghề vì ông bị ám ảnh, khi ngủ là nằm mơ thấy đàn chó đuổi theo cắn. Biết làm nghề sát sinh nên ông ấy rất siêng đi đền chùa cho thanh thản, nhưng được vài năm sau thì ông ấy bỏ hẳn”, ông Hưởng tiếp câu chuyện.

Bỏ nghề vì sợ báo oán?

Có một thời, con đường Âu Cơ đoạn đi qua phường Nhật Tân gần như luôn “mờ ảo trong sương khói”  vì các quán đốt rơm thui chó, nướng chả. Với những quán đông khách, lúc cao điểm có ngày giết và tiêu thụ dăm bảy chục con chó là chuyện bình thường.

Quán T.M, một trong những quán thịt chó nổi tiếng ngày xưa giờ chỉ là căn nhà trống, bụi bám dày từng lớp, mạng nhện giăng khắp từ cửa vào. Hỏi ra mới biết, chủ quán và vợ đã chuyển sang nghề kinh doanh bất động sản ở phía đối diện với quán thịt chó cũ.

Việc quán thịt chó đắt khách nhất nhì ở “phố thịt chó” trước đây nghỉ không buôn bán nữa cũng có nhiều lời đồn thổi, hư hoặc. Nhiều người bảo rằng, chủ quán T.M không bán thịt chó nữa mà chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực khác cũng có một phần từ những nỗi sợ vô hình và những lời đồn đoán của người đời về việc sát sinh, “báo ân, báo oán” của loài vật thân nhất với con người này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, quán T.M được ông M gây dựng và tạo ra thương hiệu quán thịt chó nổi tiếng từ những năm đầu của thập kỷ 90. Trước đây, khi làm được một thời gian ngắn thì ông M có ý định nghỉ bán vì những ám ảnh xung quanh việc sát sinh. Tuy nhiên, khi đó việc kinh doanh đang rất thịnh vượng, mang lại tiền bạc như nước, nên vợ ông M không chấp nhận đóng cửa quán mà tiếp tục một mình quán xuyến. Còn ông M thì về chăm sóc và chơi vui cùng con cháu.

Nhưng không biết có phải do ngẫu nhiên hay không mà trong một thời gian dài sau đó, bà chủ cứ ám ảnh bởi những giấc mơ và sau khi chứng kiến những người làm nghề giết mổ có nhiều chuyện lục đục, không có hậu trong cuộc sống cũng đâm ra suy nghĩ. Từ đó, bà chủ quán thịt chó T.M không cho nhân viên giết mổ nữa mà nhập ở nơi khác về, hoặc sai nhân viên làm thay.

Khi việc kinh doanh vẫn đang trên đà thịnh vượng, thương hiệu thịt chó T.M càng nổi tiếng và đông khách thì bà chủ thấy nhiều chủ quán khác đóng cửa một cách đột ngột. Và cũng đúng thời điểm này, bà bị mắc nhiều thứ bệnh. “Thời điểm đó hầu như tháng nào bà cũng phải đi viện”, người bán nước gần quán thịt chó T.M kể lại.

Trước đó, câu chuyện về ông L, một chủ quán thịt chó ở đây đóng cửa vào năm 2000 đã dấy lên nỗi lo về nghiệp sát sinh. Nhiều người kể lại rằng, con trai ông L khi bắt chó ra làm thịt đã bị chó cắn, do chủ quan nên không biết con chó bị dại. Mặc dù đã tốn rất nhiều tiền và chạy chữa khắp nơi nhưng anh này vẫn không qua khỏi. Một thời gian ngắn sau, bà vợ ông L cũng bị tai biến, đột quỵ và nằm một chỗ. Cùng nhiều câu chuyện xui xẻo khác, ông L đã đóng cửa không chút đắn đo, suy nghĩ.

Những câu chuyện trên, chưa biết thực hư như thế nào, có tác động gì tới bà chủ quán T.M hay không nhưng thực khách đã không còn được thưởng thức món thịt chó ngon nổi tiếng Hà Nội này nữa vì chủ quán T.M quyết định đóng cửa. Sau khi quán T.M đóng cửa, những lời đồn đoán cứ liên tiếp diễn ra, nhiều chủ cửa hàng cũng đóng cửa, chuyển sang lĩnh vực kinh doanh khác khi đã có của ăn, của để. Còn bây giờ, ở “phố thịt chó” nổi tiếng một thời của Hà Nội chỉ còn duy nhất quán Anh Tú Béo mà thôi.

Phùng Bình




****************************


Ảnh nhạy cảm, thác loạn nữ sinh ở ký túc bị phát tán!


Cách không ít lâu, một vụ việc liên quan tới nhiều nữ sinh sống trong ký túc của một trường đại học tại Vân Nam, Trung Quốc đã khiến nhiều người giật mình vì lối sống thác loạn của thế hệ trẻ hiện nay.
Được biết, vụ việc bắt đầu từ khi một sinh viên nữ tại ký túc có tên là Yan Yi đưa điện thoại cho bạn trai là Huang Wang sửa. Điều quan trọng trong chiếc điện thoại chứa hầu hếtảnh nhạy cảm của sinh viên nữ trong phòng.
13-130604110959-50-1393865868284.jpg
Những bức ảnh nhạy cảm trong điện thoại của một nữ sinh.
Khoảng 10 ngày sau khi sửa xong điện thoại, Yan Yi và các bạn cùng phòng hốt hoảng vì hàng loạt ảnh nhạy cảm, thác loạn của mình bị đăng lên rất nhiều trang mạng.
Sau khi tra hỏi bạn trai của Yan Yi thú nhận rằng những bức ảnh này đã được bạn cùng phòng của anh ta thấy và tự đăng tải với mục đích trêu đùa. Tuy nhiên, sau khi thấy những bức ảnh có phần nhạy cảm, người bạn của Huang Wang đã gỡ xuống.
13-130604111000-1393865868304.jpg
Mặc dù vậy những bức ảnh này đã nhanh chóng được chia sẻ lên nhiều diễn đàn khác nhau. Những bức ảnh không chỉ lộ cảnh hở hang của những cô gái này mà còn ghi lại cảnh thác loạn khó đỡ.
Rất nhiều người thấy giật mình với cuộc sống thác loạn, bầy đàn của nhiều nữ sinh sống trong ký túc. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc này thường xảy ra ở các ký túc nữ có điều chỉ khi bị lộ ảnh mọi việc mới được tiết lộ mà thôi.
13-130604111002-1393865868385-1393905611934.jpg
Chụp ảnh trong trạng thái khá mát mẻ.
Được biết, hiện tại nhà trường đã triệu tập những nữ sinh và nam sinh phát tán ảnh này có hình thức xử phạt hợp lý.
13-130604110959-1393865876493.jpg
13-130604111005-1393865881012.jpg
13-130604111004-50-1393865885050.jpg
 

******************************


Sau khi đăng tải những hình ảnh nhạy cảm của mình với chiếc bánh kẹp lên mạng, cậu thiếu niên này còn nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt hơn từ các fan trung thành.


Bất chấp nguy cơ nhận sẽ nhận được vô vàn "gạch đá" từ phía cộng đồng mạng, một cậu thiếu niên có tên gọi Thot Pocket đã tự mình quay lại những "thước phim" nóng bỏng mắt giữa cậu và... một chiếc bánh kẹp.

Anh chàng sex với chiếc bánh kẹp được các thiếu nữ hâm mộ 1
Chân dung người đàn ông ngớ ngẩn nhất của năm.

Được biết, tuần trước, Thot Pocket đã làm chuyện ấy với một chiếc bánh kẹp. Không chỉ vậy, cậu thiếu niên còn không ngần ngại thực hiện hành vi không đứng đắn của mình với một hộp bánh xốp kem. Để giữ lời hứa với lượng người theo dõi Twitter của mình, Thot Pocket đã ghi lại toàn bộ quá trình nhạy cảm của mình và đăng tải lên mạng xã hội.

Mặc dù đoạn video chỉ tồn tại trong 8 tiếng đồng hồ nhưng hình ảnh về "cuộc mây mưa" của Thot Pocket đã được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

Anh chàng sex với chiếc bánh kẹp được các thiếu nữ hâm mộ 2
Loại bánh kẹp Hot Pocket mà anh chàng chọn làm "bạn tình".

Ngay sau đó, các trang mạng xã hội đã xóa đoạn video và khóa tài khoản Twitter của Thot Pocket lại. Thật lạ là sau hành vi kỳ quặc này, Thot Pocket vẫn nhẫn được những lời khích lệ từ các fan trung thành của anh chàng. Thậm chí, có cô nàng còn khen ngợi Thot Pocket như một huyền thoại, có cô lại đưa ra lời gợi ý muốn trở thành "chiếc bánh kẹp" của riêng anh.



***********************

Tổng Hợp Gái Đẹp 5 Châu



5522_608773502539649_1170579469_n.jpg
1782042_608733399210326_212879356_n.jpg

1976956_608489509234715_53670931_n.jpg

998145_608490512567948_444917574_n.jpg
1618398_608491379234528_935859667_n.jpg
1926630_608309325919400_1755000765_n.jpg1798148_607858789297787_1196248374_n.jpg
1743548_607858292631170_1803153685_n.jpg
1981989_607858655964467_44196000_n.jpg
1904188_607856759297990_1719487691_n.jpg1623743_607856245964708_400253322_n.jpg
1653283_607856542631345_1322720_n.jpg
1798649_607854229298243_354814808_n.jpg
1688392_607661209317545_286822302_n.jpg
1653934_607572179326448_350323289_n.jpg
1897012_607570589326607_207056536_n.jpg
1796590_607446832672316_1272390201_n.jpg
1618437_607245479359118_2037903121_n.jpg


1236499_607569989326667_163898247_n.jpg?oh=eb656b3be3810fae52228c46d16e0b0f&oe=536E648D&__gda__=1401935626_e3dabf98dfa97d603da114452a3e1bb6

 
1960922_607139669369699_697106959_o.jpg
1625639_607137402703259_1684110068_n.jpg
1623738_607855989298067_458314630_n.jpg
1966808_607087322708267_1576759872_n.jpg
1620953_607067649376901_71446537_n.jpg
1900088_607113846038948_1875719922_n.jpg
1620556_607004762716523_1728562106_n.jpg
1618494_606985772718422_1342013359_n.jpg
1795741_606670832749916_301714476_n.jpg
75974_606669649416701_535880219_n.jpg
1925262_606669892750010_1909718835_n.jpg
1781060_606534582763541_797228906_o.jpg1961862_606567882760211_33247679_o.jpg
1907564_606153179468348_1345287067_n.jpg1959939_605298779553788_2028969214_n.jpg1795825_605658356184497_1580239290_o.jpg
1939543_604079766342356_223550879_n.jpg


************************


Chị Bhramaramba và chồng đã cùng nhau đi khắp các làng quê để biểu diễn màn đập gạch trên vai, đập dừa hay chém dừa trên cổ họng vô cùng mạo hiểm.


Với sức khỏe dẻo dai và sức chịu đựng phi thường, chị Bhramaramba Budati cùng chồng là anh Shankar Budati đã nhận được sự hâm mộ từ những người dân hiếu kỳ khắp các làng quê thuộc bang Andhra Pradesh, Ấn Độ bởi màn biểu diễn chặt dừa vô cùng ngoạn mục.
Chị Bhramaramba, 39 tuổi đã cùng anh Shankar, 40 tuổi và 2 con trai đi khắp bang Andhra Pradesh để biểu diễn những tiết mục mạo hiểm như đập gạch, đập dừa, chém dừa... trên ngay chính cơ thể của người phụ nữ này.

Mặc dù những tiết mục biểu diễn mạo hiểm này đã từng xuất hiện rất nhiều ở các nước châu Á trước kia, đặc biệt là Trung Quốc nhưng màn biểu diễn của chị Bhramaramba vẫn thu hút hơn cả bởi người dân muốn tận mắt chứng kiến sự dũng cảm của bà mẹ phi thường này.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 1
Anh Shankar chém dừa ngay trên cổ họng chị Bhramaramba.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 2

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 3
Sự gan dạ của chị Bhramaramba đã thu hút được chú ý của rất nhiều người dân.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 4 
Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 5
Màn đập gạch trên vai chị Bhramaramba.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 6
Gia đình anh Shankar, chị Bhramaramba và 2 cậu con trai.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 7
Chị Bhramaramba cầm gạch để cho chồng cầm gậy đập vỡ.



*************************


Cá kỳ nhông hay cá khủng long 6 sừng đã được các nhà khoa học tìm thấy sau 1 tháng tuyên bố là bị tuyệt chủng.


Quái vật nước ngọt được biết đến với cái tên cá kỳ nhông hay cá khủng long 6 sừng là sinh vật có ngoại hình giống kỳ nhông với những chiếc mang mọc lông, hàm răng nhỏ và chiếc đuôi dài.

"Quái vật nước ngọt" được tìm thấy sau tuyên bố bị tuyệt chủng 1
Cá khủng long 6 sừng có những cặp mang mọc lông và chiếc đuôi dài giống khủng long.

Được biết, loài cá này vốn chỉ sinh sống tự nhiên tại một hồ gần thành phố Mexico, Mexico. Các nhà khoa học cho rằng, loài cá này đã tuyệt chủng vào tháng trước do sự ô nhiễm của các chất thải xung quanh và bị những loài cá lớn hơn tấn công.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một nhóm các nhà khoa học đã 2 lần phát hiện ra loài sinh vật này. Trong đó, họ đã bắt được 1 con. Nhà sinh vật học Armando Tovar Garza, Đại học Quốc gia tự trị cho biết, mặc dù không thể ghi lại được hành vi sinh hoạt của cá khủng long nhưng những thông tin họ có được cũng góp phần nào vào công trình nghiên cứu về loài cá này.

"Quái vật nước ngọt" được tìm thấy sau tuyên bố bị tuyệt chủng 2
Loài cá này được cho là đã tuyệt chủng vào tháng trước.

Hiện nay vẫn có rất nhiều loài cá kỳ nhông  được nuôi trong bể cá hay phòng thí nghiệm nhưng các chuyên gia cho rằng điều kiện sống đó chưa phải là tốt nhất và đảm bảo nhất đối với chúng.

*********************


Theo tin tức, cát sê của Kim Soo Hyun tại thị trường nước ngoài đã vượt qua tên tuổi của Lee Min Ho.


Sau thành công của Vì sao đưa anh tới, tài sản của Kim Soo Hyun đã tăng đến mức đáng ngạc nhiên. Kim Soo Hyun cho đến giữa năm 2013 sở hữu khoảng 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng). Nhưng con số này đã thay đổi gấp nhiều lần chỉ trong thời gian ngắn. Ước tính hiện Kim Soo Hyun có trong tay khoảng hơn 5 triệu USD (khoảng 110 tỷ đồng). Mới chỉ khởi nghiệp vài năm, Kim Soo Hyun đã nhanh chóng trở thành nghệ sĩ giàu có.
 
Tài sản Kim Soo Hyun tăng chóng mặt, cát sê vượt Lee Min Ho 1
 
Theo quản lý của Kim Soo Hyun, tài tử này nhận được ít nhất 100 lời mời tham dự sự kiện một ngày. Con số tài sản của anh sẽ tiếp tục tăng lên nhiều hơn nữa trong thời gian tới khi mà Kim Soo Hyun “mỏi tay” ký quá nhiều hợp đồng.

Tin tức tiết lộ, Kim Soo Hyun khi đến làm khách mời trong show truyền hình do đài Giang Tô tổ chức đã thu về 29 triệu Đài tệ (hơn 20 tỷ đồng), và chỉ thấp hơn Châu Kiệt Luân. Tuy nhiên, phía ê kíp thực hiện đã từ chối trả lời con số này.
 
Tài sản Kim Soo Hyun tăng chóng mặt, cát sê vượt Lee Min Ho 2

Các thương hiệu tại Trung Quốc cho biết, hiện nay giá trị mời Kim Soo Hyun tối thiểu góp mặt trong một sự kiện phải tầm 15 triệu Đài tệ (khoảng hơn 10 tỷ đồng). Đây là con số khá cao, vì đàn anh Lee Min Ho với danh tiếng của mình mới chỉ nhận được 10 triệu Đài tệ (hơn 7 tỷ đồng) cho một sự kiện.

Thương hiệu thời trang Ziozia nhờ vào danh tiếng của Kim Soo Hyun đã tăng vọt doanh số hơn 50% so với năm ngoái. Hợp đồng của tài tử này với Ziozia đang được đàm phán và nhiều khả năng thù lao của anh sẽ tăng gấp đôi.


*******************************

Tại sao vịt chỉ đứng một chân ??
Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra đời, mọi loài đã nhận ra rất nhiều điểm sắp xếp không hợp tình, hợp lý trên thân thể của họ. Rắn gì mà có hai đầu, ngựa thì tám cẳng, vịt một chân, cá chục mắt, rết trăm chân...
Thượng Đế quyết định cho phép muôn loài được quyền tự giải quyết với nhau. Nguyên tắc đặt ra là kẻ nào tự thấy mình dư món gì, được phép tặng món đó cho người thiếu thứ đó miễn sao đừng làm hư hại hay mất đi bất kỳ một cơ phận nào mà Thượng Đế đã tạo ra.
Khỏi nói nhiều chắc bạn cũng đoán được sự nhốn nháo của hạ giới sau khi nghe thông cáo này.
Vịt một chân xin ngựa tám cẳng nhường cho mình một chân. Ngựa nói vịt hay đứng chỗ bùn lầy, lâu ngày, cái chân ngựa cho dễ bị... mục, Thượng Đế sẽ rầy ngựa. Vịt phải hứa mỗi khi đứng dưói vũng bùn, vịt sẽ co lên một chân, ngựa mới đồng ý cho.
Chó cũng được ngựa cho thêm 1 cẳng sau khi hứa là mỗi khi đứng đái sẽ co cái cẳng đó lên cho khỏi dính nước tiểu.
Đàn bà lúc đó chưa có chân nào, nàng ngước cặp mắt dễ thương, nhỏ nhẹ xin ngựa cho hai chân:
- Tôi không làm hư đôi chân anh cho đâu mà sợ. Tôi không đứng ở nơi bùn lầy như con vịt, tôi cũng không tè vào chân như con chó..
Ngựa ngần ngại:
- Trường hợp chị quả có khác. Khi đi, khi đứng thì không trở ngại chi nhưng khi nằm, chị có cái tật hay để người ta nằm đè lên mình. Mà mấy lúc đó, chị lại thường ở trạng thái mê mẩn, không còn biết trời trăng gì ráo, rất dễ bị đè gẫy chân.
Nàng cúi đầu, ngẫm nghĩ một hồi lâu, xong ngước lên, nhìn thẳng vào mặt ngựa, bàn tay nắm chặt, giọng cả quyết:
- Anh cứ cho đi tôi hai chân dư của anh đi.. Tôi đã có cách giữ gìn.
- Cách gì? Bộ chị tính không cho ai nằm đè lên mình nữa hả?
- Vẫn cho đè chứ, nhưng những lúc đó, tôi sẽ giơ cả hai chân cho lên thật cao cho khỏi gẫy chân.

Dễ tin

Buổi sáng, vừa vào đến văn phòng, chàng đã nghe cô thư ký lắp bắp trình báo:
- Thưa ông, từ sáng đến giờ, không biết là bao nhiêu cú điện thoại gọi đến. Tôi trả lời không kịp.
- Họ gọi về chuyện gì vậy?
- Hỏi thăm và chia buồn. Họ nói báo Lá Lúa đăng tin ông đã... từ trần.
- What!!! Sao báo chí lại đăng kỳ cục vậy?
Chàng bảo cô thư ký chạy đi tìm báo, mở ra đọc và hết sức giận dữ khi thấy tờ báo quả có đăng cáo phó của chính mình. Chàng lập tức điện thoại cho tòa báo, chửi bới một chập rồi bắt buộc tòa báo phải đính chính ngay.
Bực quá, chàng bốc điện thoại gọi về nhà, mong được chia sẻ nỗi buồn bực với vợ.
- Này, em đã đọc báo sáng nay chưa? Nó đăng tin anh chết rồi đó. Bè bạn cũng gọi đến văn phòng...
Nàng mếu máo, ngắt lời chàng:
- Vâng, em cũng vừa mới biết tin. Điện thoại ở nhà cũng reo liên hồi...
Ngưng một lúc, rồi như chợt nghĩ ra điều gì lạ lùng lắm, nàng hỏi chồng, giọng ngạc nhiên:
- Nhưng làm sao anh gọi điện thoại về được? Em tưởng ở cõi âm thì không có điện thoại...!

Chim có ê hông?

Một chị nhà quê vào đồn công an đăng ký kết hôn.
Chị cán bộ công an hỏi:
- Lấy chồng lần đầu hả ?
Chị nhà quê:
- Dạ, lần đầu.
Chị cán bộ hỏi:
- Tên gì? Ở với nhau từ bao giờ?
Chị nhà quê:
- Dạ, Nguyễn thị Chim, mới ở với nhau tối hôm qua..
Chị cán bộ:
- Mới ở với nhau tối hôm qua à? Chim có ê không ?
Chị nhà quê đỏ mặt ấp úng không nói gì. Chị cán bộ bực mình gằn giọng:
- Tôi hỏi chị Chim có ê không?
Chị nhà quê thẹn thùng thỏ thẻ:
- Dạ lúc đầu cũng hơi ê... ê ...
Chị cán bộ bực tức quát lên:
- Tôi hỏi chị tên Chim không có chữ ê hay là tên Chiêm có chữ ê? Mắc mớ gì đến lúc đầu với lúc sau . Vớ vẩn
Thật thà như đếm.

Chuyện 
Việt Kiều

Hai ông Việt Kiều già móm mém nói chuyện với nhau:
- Ông nghĩ thế nào mà rước con bé chưa đầy 20 tuổi qua đây làm vợ?
- Nó rất là thật thà, nên tui mới cưới nó đem qua đây.
- Làm sao ông biết là nó thật thà ?
- Thì lúc trước khi lấy nó, tui có hỏi: "Tại sao em chỉ bắng tuổi cháu nội qua, mà em lại chịu lấy qua ?". Nó nói tại vì nhà nó nghèo quá nên lấy tui cho đỡ khổ.
- Chỉ vì nó than nghèo mà ông cho nó là ... thật thà ?
- Tui cũng thử lòng nó thêm . Tui hỏi nó: "Đưa em qua bển rồi lỡ em bỏ qua đi lấy mấy thằng trẻ cỡ em thì sao ?" Nó trả lời: "Em đợi được, vì sức ông chỉ sống nhiều lắm 6, 7 năm nữa là cùng !".
Tui gặng hỏi nó thêm : " Lỡ 5 năm sau em vào được quốc tịch Mỹ. Em không chịu đợi qua chết, em bỏ qua thì sao? 
Nó suy nghĩ một lát rồi trả lời : "Nói ông đừng giận nghe, sức ông ở một mình thì sống thêm được 6, 7 năm. Chứ sống chung với em, thì ông thọ được 1 năm là cũng là giỏi lắm rồi! "...

http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/chum-truyen-vui.html
*******************************

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



***********************************

'Siêu xe' Nghệ An gây sốt trên mạng


Theo hình ảnh được chia sẻ, đây là chiếc xe máy đã được chủ nhân độ thêm vỏ sắt màu xanh, không khác gì một chiếc ô tô. Trên nóc xe còn có thêm mô hình của một chiếc siêu xe. Đánh giá của đông đảo giới chơi xe trên mạng, chiếc xe mang biển số 37 này rất độc đáo. “Với chiếc xe  này không phải lo nắng mưa”, một thành viên diễn đàn bình luận.

Không chỉ thán phục về sự sáng tạo của chiếc xe, không ít thành viên còn cho rằng chủ xe là người khác thường và chịu chơi.

Chưa biết chiếc siêu xe này có bị cảnh sát tuýt còi hay không nhưng đã gây xôn xao trên cộng đồng mạng.

Siêu-xe, xe-độc, xe-độ, xe-máy, xe-máy-độc-đáo, chơi-xe, cảnh-sát, cộng-đồng-mạng,diễn-đàn-xe-máy, diễn-đàn-ô-tô

Chiếc xe máy bọc vỏ sắt màu xanh bộ đội, khác chắc chắn

Siêu-xe, xe-độc, xe-độ, xe-máy, xe-máy-độc-đáo, chơi-xe, cảnh-sát, cộng-đồng-mạng,diễn-đàn-xe-máy, diễn-đàn-ô-tô

Các chi tiết máy rất cầu kỳ, với chiếc xe này, chủ nhân không còn lo mưa nắng. 

Siêu-xe, xe-độc, xe-độ, xe-máy, xe-máy-độc-đáo, chơi-xe, cảnh-sát, cộng-đồng-mạng,diễn-đàn-xe-máy, diễn-đàn-ô-tô

Độc nhất là một mô hình xe ô tô trên nóc

Siêu-xe, xe-độc, xe-độ, xe-máy, xe-máy-độc-đáo, chơi-xe, cảnh-sát, cộng-đồng-mạng,diễn-đàn-xe-máy, diễn-đàn-ô-tô

Chiếc xe đi ra đường thu hút nhiều sự chú ý.

Khánh Chi (Tổng hợp)




*****************************

Ảnh chiến hạm của hải quân Singapore cập cảng Đà Nẵng

RSS Resolution có sân bay đáp ứng cho 2 trực thăng hạng trung, chứa được 4 tàu đổ bộ dài 13m, 2 tàu đổ bộ chuyên dụng dài 25m, 18 xe tăng, 20 xe vận tải, 350 lính...

Trong trong khuôn khổ hoạt động trao đổi, hợp tác giữa hải quân hai nước Việt Nam - Singapore sáng 4/3, tàu huấn luyện RSS Resolution 208, một trong 4 tàu huấn luyện đầy uy lực của lực lượng Hải quân Singapore cùng 250 sỹ quan, thủy thủ đã đến Đà Nẵng.
Đến 9h, tàu tiến vào tiến vào cầu cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Chiến hạm RSS Resolution mang số hiệu 208 là tàu đổ bộ loại lớn thuộc lớp Endurance, loại hiện đại nhất của lực lượng hải quân Singapore do hãng tàu Singapore Technologies (ST) Marine chế tạo nhằm thay thế thế hệ tàu thuộc lớp County trước đó.

Tàu có lượng giãn nước 8.500 tấn, dài 141m, rộng 21m, được trang bị thiết bị điều khiển hiện đại và khí tài tối tân.
Tàu RSS Resolution mang số hiệu 208 là tàu đổ bộ loại lớn thuộc lớp Endurance, loại hiện đại nhất của lực lượng hải quân Singapore.

Không chỉ vậy, RSS Resolution có sức chứa khá lớn với 4 tàu đổ bộ phương tiện kỹ thuật và bộ binh dài 13m, 2 tàu đổ bộ chuyên chở thiết bị kỹ thuật chiến đấu dài 25m, 18 xe tăng, 20 xe vận tải, 350 lính. Với sức mạnh của mình, tàu thuộc biên chế Đội tàu 191 của Hải quân Singapore.

Sân bay đủ rộng cho 2 trực thăng hàng trung hoạt động.

Do tính năng là chiến hạm đổ bộ nên RSS Resolution được trang bị hỏa lực chủ yếu dùng cho mục đích phòng không như: 2 bệ phóng tên lửa hải đối không Simbad với tên lửa tầm ngắn Mistral sử dụng đầu dò hồng ngoại, tầm bắn 5,3km; Pháo hạm siêu tốc Oto Melara 76mm dùng để chống mục tiêu trên biển cỡ nhỏ, tầm gần có thể bắn nhiều loại đạn và tầm bắn tối đa 30km. Hai tháp pháo tự động 25mm M242 Bushmaster Mk 38 Mod 2 cỡ nòng 25mm, tích hợp thêm thiết bị ngắm quang điện, đo xa laze, cảm biến hồng ngoại; 4 súng máy phòng không CIS 50MG cỡ 12,7mm…

Với kích thước khá lớn, RSS Resolution được thiết kế sân bay trực thăng phía đuôi tàu có thể đáp ứng cho 2 trực thăng hạng trung cất hạ cánh. Ngoài ra, trên tàu còn cung cấp một khu bảo quản đủ không gian chứa được 2 trực thăng hạng trung giúp tàu có thể hoạt động linh hoạt trên biển.
RSS Resolution được thiết kế theo kiểu Landing platform dock, tàu có lượng giãn nước 8.500 tấn, dài 141m, rộng 21m, mớn nước cao 5m được trang bị thiết bị điều khiển hiện đại và khí tài tối tân giúp tàu có thể hoạt động liên tục dài ngày trên biển cùng tầm hoạt động rộng.
Hệ thống thiết bị tối tân bậc nhất.

Theo VTC


*************************

Giới thiệu việc làm... kiểu giang hồ ở Sài Gòn

Mỗi ngày có hàng trăm người đến Công ty TNHH TMDV bốc xếp Thanh Xuân xin việc làm. Khác với tên gọi, dịch vụ của công ty hệt như một dịch vụ giới thiệu việc làm.

Để nhận việc, mỗi người tìm việc phải đóng cho công ty 300.000 đồng. Tuy nhiên, cách giới thiệu việc làm của công ty này là “bán” người lao động cho đơn vị khác. Ai không chịu, đến công ty đòi lại tiền thì bị công ty hành xử kiểu giang hồ.

Bẫy người lao động

Sáng 2/3, Võ Xuân Huynh (28 tuổi) quê ở Phú Yên đến Công ty TNHH TMDV bốc xếp Thanh Xuân (gọi tắt là Công ty Thanh Xuân) ở quốc lộ 1, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM, để tìm việc.

Anh Võ Văn Kiệt (trái) cho biết mình bị lừa mất 300.000 đồng mà việc làm không có.

Khi vừa vào công ty, Huynh được nhân viên tên Cường tư vấn: “Nếu làm ở tiệm tạp hóa, xếp bánh kẹo loại trọng lượng 5-10kg/kiện hàng thì lương hằng ngày là 250.000 đồng/ngày được bao ăn ở. Phụ kho xếp gạo, sữa nếu trọng lượng 25kg lương 370.000 đồng/ngày, trọng lượng 30 - 50kg lương 480.000 - 500.000 đồng/ngày. Ban đầu vào làm sẽ ăn lương theo sản phẩm. Nơi làm việc ở quận 2, quận 7, khu vực Suối Tiên, Đồng Nai, Long An đều có”.

“Săn hàng” ở vùng ven

Để “săn hàng”, Công ty Thanh Xuân đã dán, phát hàng ngàn tờ rơi thông báo tuyển dụng lao động phổ thông khắp các quận huyện ở TP.HCM. Do đó hằng ngày có hàng trăm người lao động đến công ty liên hệ xin việc làm. Bao nhiêu người đến là cũng từng ấy người mắc lừa, bị trấn tiền và ấm ức mà chẳng dám làm gì.

Huynh chọn công việc bốc xếp sữa loại trọng lượng 25kg. Cường bảo Huynh đóng 300.000 đồng “để mua đồng phục và đóng bảo hiểm”, rồi bảo xuống Suối Tiên “gọi điện cho anh Đạt để đón đi làm việc”.

Tại Suối Tiên, sau nhiều lần gọi điện, người tên Đạt bảo đến tổng kho Quế Bằng ở đường 15, phường Long Bình, quận 9. Đây là kho bãi đã đóng cửa lâu ngày. Tiếp tục gọi điện, Đạt hướng dẫn đi vào một căn nhà cấp bốn, không số nằm sâu trong một con hẻm nhỏ gần đó.

Tại đây ông Đạt nói: “Công ty đang cần tuyển lao động bốc xếp làm ở cảng Cát Lái, Tân Cảng, công việc hằng ngày là bốc xếp phân bón, gạo, mỗi bao 50kg trở lên, ăn ở tự túc”. Huynh phàn nàn về công việc không phải như nhân viên tên Cường của Công ty Thanh Xuân tư vấn, ông Đạt nói: “Tôi có biết Thanh Xuân là ông nào đâu, mặt mũi như thế nào đâu. Họ gọi điện nói tôi cần người để họ giới thiệu cho. Họ giới thiệu, thu tiền của mọi người tôi đâu có biết. Có phàn nàn gì thì về trên đó hỏi”. Biết là không ổn, Huynh uất ức bỏ về.

Giống như Huynh, Võ Văn Kiệt (27 tuổi) quê Kiên Giang cũng đóng cho Công ty Thanh Xuân 300.000 đồng để xin việc. Cũng kịch bản gặp ông Đạt ở quận 9. Bị mất tiền, việc làm không có, Kiệt bức xúc: “Tui đóng tiền, bên đó nói xuống Suối Tiên gọi điện có người ra đón. Tới nơi gọi điện họ bảo tự đi xe ôm vào. Giờ công việc không có, tiền không biết có lấy lại được không. Ở quê lên có 400.000 đồng, giờ bị gạt gần sạch rồi”.

Lộ chất giang hồ

Không tìm được việc như đã tư vấn, chiều 2/3 Kiệt gọi điện thoại cho ông Quách Văn Luận, giám đốc Công ty Thanh Xuân. Hai bên đã xảy ra một cuộc cự cãi nảy lửa qua điện thoại. Sau khi nghe Kiệt nói công việc không như tư vấn, ông Luận đã chửi thề.

Sáng 3/3, khi thấy Kiệt vừa đến công ty, một thanh niên đã chặn lại ngay trước cửa và đưa sang quán cà phê kế bên hỏi chuyện. Khi Kiệt nói muốn lấy lại tiền, người thanh niên này nói: “Không lấy lại được, để tôi bố trí cho anh công việc ở khu Sóng Thần. Không chịu thì về đi”. Nhìn vẻ mặt hung tợn của gã thanh niên này, Kiệt đành rút.

Túc trực trước Công ty Thanh Xuân luôn có khoảng sáu thanh niên mặt mày dữ tợn chuyên làm nhiệm vụ đưa đón người xin việc ở các nơi về công ty và chở họ ra bến xe An Sương để đến các nơi khác. Họ còn làm nhiệm vụ dằn mặt người lao động nếu đến đòi lại tiền.

Theo phản ảnh của người dân khu vực này, trước đây từng xảy ra những vụ cãi cọ, đánh nhau giữa nhóm thanh niên trên và người xin việc. Dĩ nhiên kết quả lúc nào người tìm việc cô thế cũng tiền mất tật mang.

Trụ sở Công ty TNHH TMDV bốc xếp Thanh Xuân.

Tuy nhiên, ngày 4/3, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Toàn, phó trưởng Công an phường Tân Thới Nhất, cho biết công an phường chưa nhận được trình báo nào của người dân về việc bị đánh đập, lừa đảo tiền liên quan đến Công ty Thanh Xuân.

Trong khi đó, Sở Lao động, thương binh và xã hội TP.HCM cho biết Công ty Thanh Xuân chưa được sở cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, giới thiệu việc làm. Ông Huỳnh Thanh Khiết, phó giám đốc sở, nói Công ty Thanh Xuân hoạt động như thế là “sai quy định”.

Giám đốc chửi thề

(Đoạn ghi âm qua điện thoại giữa ông Luận và anh Kiệt)

- Kiệt: Ông kia nói không bao ăn, ở. Rồi bốc đủ thứ luôn...

- Ông Luận: Bốc xếp làm gì có bao ăn ở cho các em.

- Kiệt: Nhưng trong giấy quảng cáo để là bao ăn ở luôn.

- Ông Luận: Ai làm hợp đồng cho các em mà nói bao ăn ở? Em làm bốn, năm ngàn một ngày mà đòi bao ăn ở.

- Kiệt: Nhưng tui xuống đó công việc không như tư vấn.

- Ông Luận: Em xuống đó có người thu xếp công việc cho em. Anh đưa em xuống đó thì anh nắm được công việc dưới đó như thế nào nhé.

- Kiệt: Công ty anh lừa đảo, giờ em muốn lấy tiền lại.

- Ông Luận: Lừa con đ... mẹ mày! Lừa đ... cha mày chứ lừa! Mày lướt mẹ đi!

- Kiệt: Anh không trả tiền mai em báo công an đó!

- Ông Luận: Mày báo ai mày báo mẹ mày đi! Mày đi mày báo đi! Mẹ mày! Cút mẹ mày đi!

- Kiệt: Giờ anh có trả tiền tôi không?

- Ông Luận: Trả cái đ... mẹ mày! Mày làm 10 ngày đi quay lại tao trả.

- Kiệt: Anh không trả tui đạp văn phòng anh luôn đó!

- Ông Luận: Đ.M... mày lên liền đi! Mày lên liền đi!

Theo Tuổi Trẻ




******************************

Những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ sớm phá sản của thế giới

Sản xuất nước uống đóng chai cho chó mèo hay kem đánh răng có hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà, đều là những ý tưởng kinh doanh sai lầm và gặp thất bại thảm hại.

Tạp chí Cosmopolitan: Sản xuất sữa chua

Năm 1999, tạp chí danh tiếng của Mỹ là Cosmopolitan quyết định triển khai mảng kinh doanh mới: Sản xuất sữa chua. Khởi đầu của ý tưởng là cuộc điều tra do chính tạp chí này thực hiện, cho thấy có 65% người Anh dùng bữa trong phòng ngủ, và Cosmopolitan hy vọng có thể tạo nên thói quen mới: Dùng sữa chua và đọc tạp chí... cùng thương hiệu. Tuy nhiên, việc thực hiện song song hai mảng kinh doanh hoàn toàn trái ngược không hề dễ dàng. 18 tháng sau khi ra mắt, sản phẩm này buộc phải ngừng sản xuất. 

 Nước uống đóng chai dành cho vật nuôi

Những loại vật nuôi luôn nhận được ưu đãi đặc biệt từ người chủ. Điều này giúp một công ty chăm sóc vật nuôi của Mỹ nảy ra ý tưởng kinh doanh mới, là sản xuất nước đóng chai dành cho chó mèo. Tuy vậy, sản phẩm sau đó sớm thất bại do lượng tiêu thụ quá ít.

 Pepsi: Nước uống có ga dùng vào buổi sáng "Pepsi A.M"

Năm 1989, số lượng người uống cà phê vào buổi sáng tại Mỹ bất ngờ giảm, nắm bắt được cơ hội đó, Pepsi nhanh chóng cho ra ý tưởng về loại đồ uống có ga với công thức khác biệt, thích hợp để bắt đầu ngày mới mang tên “Pepsi A.M”. Sản phẩm này có hàm lượng caffein nhiều hơn một lon nước uống có ga thông thường 28% nhưng ít caffein hơn một tách cà phê tới 77%.

Ý tưởng kinh doanh này được cho là sáng tạo, nhưng sai lầm lại nằm ở chiến lược marketing của Pepsi. Hãng tập trung quảng cáo vào hoạt động sử dụng không thường xuyên (chỉ sử dụng vào buổi sáng). Một năm sau đó, lượng cầu cũng như doanh thu của Pepsi A.M sụt giảm nghiêm trọng, khiến công ty buộc phải tuyên bố ngừng sản xuất.

 Colgate: Kem đánh răng mang hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà

Năm 1982, công ty Colgate quyết định cho ra dòng sản phẩm mới mang tên “Colgate Kitchen Entrees”, một loại kem đánh răng có hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà. Tuy nhiên, ý tưởng này khiến người dùng cảm thấy thực sự không hài lòng. Kết cục, Kitchen Entrees không những thất bại mà còn gây ảnh hưởng xấu tới tổng doanh thu của toàn công ty.




**********************************

bác nào định nghĩa giúp em thế nào là bím to với


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


******************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 06 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra đời, mọi loài đã nhận ra rất nhiều điểm sắp xếp không hợp tình, hợp lý trên thân thể của họ. Rắn gì mà có hai đầu, ngựa thì tám cẳng, vịt một chân, cá chục mắt, rết trăm chân..

*************************************

BBC minh họa bài báo bằng bụng phệ của bộ trưởng

Hãng BBC lấy bụng phệ của Bộ trưởng Tài chính Anh Ed Balls để minh họa một bài báo về tác dụng của việc chơi bóng đối với sức khỏe con người.

Bức ảnh một người đàn ông với bụng phệ xuất hiện trên kênh truyền hình BBC trong một chương trình về những tác dụng đối với sức khỏe của việc chơi đá bóng, Daily Mail đưa tin.

Ông Ed Balls tham gia một trận bóng đá. Ảnh: Mirror

Tác giả bài báo đã bỏ phần đầu của người trong ảnh. Song một số người đã nhanh chóng nhận ra người đó là Bộ trưởng Tài chính Ed Balls. Đây là bức ảnh mà ai đó đã chụp Balls khi ông khởi động để tham gia một trận bóng đá vào năm 2008. Dù không thấy mặt của nhân vật, người ta vẫn nhận ra chiếc quần và áo sơ mi trắng mà ông Balls mặc.

Các trợ lý của Balls cười khi nói về khả năng Ball sẽ phàn nàn về bức ảnh với BBC.

"Ông ấy đang bận rộn với việc tập luyện để tham gia cuộc chạy thi marathon nên không thể phàn nàn", một trợ lý nói.

Tuy nhiên, một số người của BBC nói rằng các "sếp" của họ đang lo ngại dư luận sẽ coi việc minh họa câu chuyện bằng bụng của ông Balls là đòn chơi xấu đối với Công đảng.

"Chúng tôi thừa nhận rằng lẽ ra chúng tôi nên dùng một ảnh mà công chúng không thể xác định danh tính nhân vật. Song chúng tôi chưa nhận bất kỳ lời phàn nàn nào từ văn phòng của ông Ed Balls về việc sử dụng bức ảnh", một người phát ngôn của BBC nói.




****************************

Nhận án tử hình, vợ nguyên bí thư xã ngất xỉu tại tòa

Nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo Lê Thị Hường là dã man, côn đồ, cần phải loại khỏi xã hội, nên HĐXX tuyên mức án cao nhất.

Chiều 6/3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục xử sơ thẩm vụ án giết người đối với cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức, vợ nguyên bí thư xã Kim Long).

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng hành vi của bị cáo Hường là muốn giết nhiều người, mang tính côn đồ và động cơ đê hèn làm ảnh hưởng xấu đến xã hội. Bên cạnh đó bị cáo luôn quanh co chối tội, không thành khẩn khai báo khiến công tác điều tra của cơ quan công an gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, đại diện Viện KSND cho rằng, nếu như vợ chồng ông Hùng chết thì rất có thể bị đốt xác phi tang như Hường đã hành động với bà Dương Thị Thủy Bình Hà (54 tuổi, nữ thủ quỹ xã Kim Long, cấp dưới của chồng bà Hường). Vì vậy, Viện KSND đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Lê Thị Hường.

Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Hường đã ngất xỉu.

Khi nghe Viện KSND đề nghị mức án, rất nhiều người trong khán phòng đã vỗ tay tán thành. Lúc này Hường ngân ngấn nước mắt quay xuống khán phòng tìm kiếm người thân, nhưng chồng của bị cáo, nguyên bí thư xã Kim Long, đã không đến dự.

Sau đó luật sư bào chữa đề nghị HĐXX xem xét những tình tiết mà bị cáo Hường khai báo tại tòa. Luật sư cho rằng lời khai của bị cáo không thống nhất với lời khai của người bị hại. Bên cạnh đó, Hường vì bức xúc với khoản nợ của mình nên trong lúc thiếu suy nghĩ đã ra tay chém vợ chồng ông Hùng. Vì vậy, hành vi của bị cáo Hường là không mang tính chất côn đồ, động cơ đê hèn.

Luật sư bào chữa cho rằng đại diện Viện KSND đưa ra giả thiết bị cáo Hường sau khi giết vợ chồng ông Hùng sẽ đốt xác phi tang như hành động với nữ thủ quỹ Hà là không có cơ sở vì vụ án này chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

Tuy nhiên luật sư bảo vệ cho bị hại cho rằng, những lời bào chữa cho bà Hường không hợp lý. Bị cáo đã có những hành vi rất dã man, không còn tính người, coi sinh mạng con người như cỏ rác. Luật sư đề nghị cần phải áp dụng biện pháp cách ly vĩnh viễn bị cáo khỏi xã hội.

Được nói lời sau cùng, Hường rơi nước mắt: "Bị cáo còn 2 con nhỏ, mẹ già và chồng. Mong HĐXX xem xét để có cơ hội trở về với gia đình và làm việc để bồi thường gia đình bị hại". 

Người giữ quyền công tố tại tòa nhìn nhận vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, việc vợ chồng bà Nga không chết là ngoài ý muốn của Hường. Tội ác của bị cáo phải bị trừng trị nghiêm minh, cần phải loại ra khỏi đời sống xã hội. Bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại trên 700 triệu đồng. 

Nghe HĐXX tuyên phạt mức án tử hình, vợ nguyên Bí thư xã giết người quỵt nợ đã ngất xỉu.  

Bi cáo được đưa ra xe đặc chủng để về trại giam.

Theo cáo trạng, Hường có vay của vợ chồng Phan Ngọc Nga - Nguyễn Chí Hùng 85 triệu đồng. Vì không có tiền trả nên bà này lên kế hoạch giết người để quỵt nợ.

Ngày 15/1/2013, Hường gọi điện cho bà Nga bảo đến nhà lấy tiền. Khi đến nơi, bà này nói chờ chồng về và bảo ông Hùng cùng ra vườn nhặt trứng gà mang về ăn, còn bà Nga lên võng nằm nghỉ. Sau đó, Hường xuống bếp lấy dao phay rồi dẫn ông Hùng đến gốc điều bên hông nhà. Chờ lúc ông này cúi nhặt trứng gà, Hường từ phía sau chém nhiều nhát vào đầu nạn nhân.

Ông Hùng hoảng loạn kêu cứu, khi bà Nga chạy ra bị Hường chém 3 nhát vào đầu. Thấy ông Hùng định bỏ chạy, vợ bí thư xã quay lại chém thêm nhiều nhát cho đến khi nạn nhân gục xuống. Còn bà Nga chạy ra cổng tri hô và được người đi đường phát hiện, đưa 2 người đi cấp cứu.

Vợ chồng ông Hùng may mắn thoát chết. Theo kết luận giám định thương tật, ông Hùng bị chém 17 nhát vào đầu và tay, tỷ lệ thương tật gần 80%, bà Nga bị 3 nhát vào đầu, tỷ lệ thương tật trên 26%. Với hành vi trên, bị cáo Hường bị truy tố về tội Giết người với tính chất côn đồ và động cơ đê hèn.

Vợ bí thư xã giết người để xù nợ lạnh lùng trước tòa

Mặc chiếc áo rộng màu nâu, bị cáo Hường mang vẻ mặt lạnh lùng khi được lực lượng công an đưa vào phòng xét xử tại tòa án tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.




************************

Hủy án sơ thẩm vụ 'quan tài diễu phố' để điều tra lại

Luật sư bảo vệ cho bị hại đã chỉ ra nhiều sai phạm trong việc điều tra vụ án giết hại Nguyễn Tuấn Anh xảy ra gần một năm về trước.

Cuối giờ chiều ngày 6/3, Chủ tọa phiên phúc thẩm Hà Tiến Triển (Phó chánh án tòa tối cao) cho rằng phiên xử sơ thẩm vụ "quan tài diễu phố" có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng nên tuyên hủy bản án này, trả hồ sơ để điều tra lại.

Ít tiếng trước đó, với thông tin thân chủ của mình bị ép cung, luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị HĐXX cho phía VKS kiểm tra lại.

Luật sư chỉ ra hàng loạt sai phạm của vụ án.

Cùng chung ý kiến, bà Lê Thị Oanh (Văn phòng Luật sư Huỳnh Nam – Đoàn luật sư Hà Nội) người bảo vệ quyền lợi cho bị hại Nguyễn Tuấn Anh cũng yêu cầu trả lại hồ sơ, đề nghị hủy án sơ thẩm điều tra lại từ đầu.

Nữ luật sư đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong vụ án gồm: Đối chiếu hồ sơ vụ án, đều không có bút lục nào của kiểm sát viên VKSND tỉnh Vĩnh Phúc; Khi khám nghiệm hiện trường không có KSV tham gia theo quy định...

Ngoài ra, bà Oanh cũng viện dẫn theo quy định trong giai đoạn lấy cung các bị can phải có KSV nhưng trong vụ án này không có. Luật sư cho rằng, ở vụ "quan tài diễu phố" cần phải truy tố 2 tội Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm, trong khi đại diện VKS chỉ truy tố một tội.

Tại phiên xử phúc thẩm, nữ luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội chỉ ra cơ quan cảnh sát điều tra đã bỏ lọt hồ sơ vụ án, lý lịch bị can lập chưa chính xác, sử dụng kết quả giám định không đúng với hiện trường, vi phạm luật giám định...

"Kết luận chết ngạt nước không đúng vì kết quả khám nghiệm của Đại học Y không phải cơ quan chuyên môn của tỉnh Vĩnh Phúc nên không thể sử dụng kết quả của Đại học Y.  Điều này vi phạm luật giám định", luật sư Oanh chỉ rõ.

Với những ý kiến của luật sư, người giữ quyền công tố tại tòa cũng đề nghị hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

Sau phiên xử phúc thẩm, người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cho rằng hủy bản án để điều tra lại là khách quan.

Bị cáo vụ 'quan tài diễu phố' khai bị ép cung

Các bị cáo bị truy tố về tội giết người đều trả lời quanh co, chối tội và cho rằng lời khai tại cơ quan điều tra không đúng vì cán bộ điều tra đã "mớm cung".




****************************


Chấn động vụ kiện 288 tỷ của siêu mẫu Ngọc Thúy


Trong ngày hôm nay (5.3), vụ siêu mẫu Ngọc Thúy khởi kiện chồng cũ và nói rõ hơn khối tài sản 288 tỉ đồng cùng những câu chuyện xung quanh gia đình của cô làm dấy lên rất nhiều luồng dư luận.
Từ năm 2009 tới nay, vụ ly hôn ồn ào thị phi và rắc rối của cựu siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Việt kiều - Đức An chưa bao giờ hết nóng. Không những vậy, sự việc trở nên phức tạp hơn khi Ngọc Thúy phải đối mặt với chính sự chỉ trích từ chính những người thân trong gia đình, khi cả bố mẹ lẫn em trai ruột đều lên tiếng khẳng định: Tất cả tài sản trong danh mục tài sản đang tranh chấp gửi đến tòa đều là của ông Nguyễn Đức An, chồng cũ của Ngọc Thúy. 
Mối quan hệ gia đình ruột thịt rạn nứt đến mức, trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Ngọc Thúy thì vẽ ra một kết quả của phiên tòa ngày 21.1 diễn ra ở Mỹ, với viễn cảnh ba mẹ sẽ cúi mặt xin lỗi, còn cậu em trai sẽ van xin cô tha thứ lỗi lầm. Còn cha mẹ của Ngọc Thúy tại Việt Nam thì lên báo để "vạch mặt" con gái đã từng "chửi mắng đuổi chính bố mẹ ra khỏi nhà". 
Viễn cảnh Ngọc Thúy từng tưởng tượng về cái hậu của cha mẹ và em trai ruột sau phiên tòa ngày 21.1 
 Bên cạnh đó, bố mẹ ruột Ngọc Thúy còn từng nhận được hộp quà của con gái là 1 thùng khẩu trang với ngụ ý: "Hãy che mặt khi bước ra khỏi đường cho khỏi nhục"
Tuy nhiên, ngay khi bài báo về những lời kể của bà Bê, mẹ Ngọc Thúy được đăng tải, cựu người mẫu đã có đơn khiếu nại đến tới tờ báo đăng bài viết trên yêu cầu báo xóa toàn bộ thông tin và bồi thường tổn thất tinh thần 11,5 triệu đồng cho mình. Còn đơn vị bị Ngọc Thuý cũng khẳng định rằng ba mẹ cô "sẵn sàng đối chất sự thật": "Nếu cô có ý kiến gì thì cứ trực tiếp liên hệ gia đình để giải đáp và họ đảm bảo thông tin đã cung cấp là chính xác". 
Cũng trong ngày hôm nay (5.3), trên trang cá nhân của mình Ngọc Thúy cho đăng tải hìn ảnh nội dung email gửi cho chồng cũ vào tháng 6.2010, làm bằng chứng khẳng định vụ kiện với ông Nguyễn Đức An tại Việt Nam có khả năng phần thắng sẽ thuộc về cô. "Đây là email mà tôi gửi cho ông An khi vừa ổn định cuộc sống của 3 mẹ con tại San Jose vào tháng 6 năm 2010. Và cái tôi nhận được là sự im lặng đến đáng sợ từ cha của con mình, dù biết tôi hoàn toàn cô thế với 2 con khi bắt đầu lại cuộc sống đơn thân tại Mỹ", Ngọc Thúy viết. 
 Email Ngọc Thúy gửi chồng cũ vào năm 2010 được cô công khai trên trang cá nhân
 Chỉ cách thông tin đó vài tiếng sau, Ngọc Thúy tiếp tục cho đăng tải bức ảnh chụp lại tờ khai báo thuế giả của chồng cũ: "Đây là bằng chứng tờ khai sở thuế 2007, ông An đã giả chứ ký của tôi, mà không hề thông báo cho tôi về nội dung của viêc khai thuế này khi vẫn còn là vợ chồng. Tôi trở về Việt Nam vào đầu 2008, mang thai nên không quay trở về Mỹ cho đến tận tháng 2.2009. Nên vào ngày ký đơn thuế này, tôi không có mặt tại Mỹ. Đây cũng chính là bằng chứng giúp tôi thắng kiện ông An để hủy phần phân chia tài sản sau ly hôn vào tháng 9.2008".

 

 Tờ khai báo thuế giả mạo chữ ký của chồng cũ giúp Ngọc Thúy thắng kiện tại Mỹ cũng được cô đăng tải trên trang cá nhân. 

Nhìn lại vụ kiện Ngọc Thúy và chồng với khối tài sản 288 tỉ đồng

Ngọc Thúy và ông An kết hôn năm 2006, tháng 5.2007 họ đón đứa con đầu lòng là bé Nguyễn Tâm An (hay còn có tên Angelina Dior). Nhưng đến tháng 20.11.2007, ông An đã đơn phương di hôn với Ngọc Thúy, lúc này bé Tâm An được 5 tháng tuổi.

Tuy nhiên, sau khi ông An làm đơn ly dị với Ngọc Thúy, mối quan hệ của hai người vẫn có khả năng hàn gắn trong khoảng cuối năm 2007 và đầu năm 2008. Kết quả là tháng 10.2008, họ đón cô công chúa thứ hai chào đời tên Nguyễn Vân An (hay còn gọi Valentina Dior). 
Ngày 27.3.2008, tòa thẩm thượng California, quận Cam (Organge) xét xử ly hôn giữa nguyên đơn là ông An và bị đơn là bà Thúy. Tòa tuyên, chấp nhận thỏa thuận; chấp nhận ly hôn giữa hai bên, bà Thúy được quyền nuôi con và buộc ông An phải cấp dưỡng tiền nuôi con.
Tháng 5.2010, Ngọc Thúy khởi kiện ông An ở quận San Jose (nơi Thúy hiện đang sống), đồng thời khiếu nại về bản án của quận Cam đã tuyên ngày 26.8.2009. Mặt khác, Thúy còn khiếu nại với bộ phận Child support division (tạm dịch là: Hỗ trợ đòi tiền trợ cấp cho trẻ sau khi bố mẹ ly hôn) về việc ông An không cấp dưỡng cho hai con...

Bạch Dương - Ảnh: TL




************************


Là vợ mới khó, là bồ ai chẳng làm được


Bồ câu dịu dàng của anh, khi trở về nhà với chồng con, hoặc trở thành vợ hai vợ ba của anh, cũng càu cạu quang quác chẳng khác gì mái già đâu.

Lời đầu tiên, xin được cảm ơn những người chồng, người cha chân chính và mẫu mực vì đã làm trụ cột gia đình, là chỗ dựa, bờ vai chở che cho gia đình vợ con mỗi khi dông bão. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, xin được có đôi lời gửi tới các anh, hy vọng không phải ai trong số các anh cũng như vậy.

Ngày nào cũng chừng ấy công việc, phải trở về nhà nhìn một khuôn mặt đã cũ mòn, lại đi kèm với giọng nói càu nhàu khó chịu, thái độ cáu kỉnh và khả năng nói dai hơn vải quần bò thì thật cực hình. Vậy là khi nhìn thấy ở đâu đó một đối tượng xinh xắn bắt mắt, tính nết khác hẳn với “con gà mái già" ở nhà, chúng ta bỗng sinh ra ao ước rất thường tình là được tán tỉnh và sở hữu “con bồ câu dễ thương" đó. Rồi thường so sánh giữa bồ câu dịu dàng với gà mái luôn quang quác ở nhà, để thấy rằng đâu là trời, đâu là vực.

Chúng ta bắt đầu ao ước được sống bên bồ câu, với bầu trời cao vời vợi như mơ ước mà cảm thấy chán gà mái và cái vực sâu hoăm hoắm ở nhà. Nhưng các anh yên tâm đi, khi bồ câu dịu dàng ở vào vị trí hiện tại của gà mái già, bồ câu còn trên tài ở mọi phương diện, thậm chí, cái vực mới còn sâu gấp vài lần vực cũ. Vì vậy nên các anh hãy tỉnh ngộ lại đi, đừng mơ mộng và ảo tưởng nữa. Người tình ngọt ngào lúc cặp bồ, không phải lúc nào cũng trở thành một người vợ đằm thắm khi anh kết hôn cùng với họ.

Khi anh quan hệ với cô ấy, anh sẽ thấy thật tuyệt vời. Cô ấy dịu dàng, biết chia sẻ, lắng nghe, ở bên cô ấy anh thấy mình như được tiếp thêm sức sống mới, tươi trẻ yêu đời, không hề cảm thấy áp lực và mệt mỏi. Đơn giản thôi vì cô ấy chỉ là bồ, không phải gánh cùng anh nỗi lo cơm áo gạo tiền, không phải chung lưng với anh một mớ hỗn độn những trách nhiệm, nghĩa vụ, bổn phận, cũng không bao giờ đòi hỏi trách móc gì anh, bởi cô ấy chỉ là bồ, có quyền gì đâu mà trách móc.

Làm vợ mới khó, làm bồ ai chẳng làm được. Bồ câu dịu dàng của anh, khi trở về nhà với chồng con, hoặc trở thành vợ hai vợ ba vợ tư của anh, cũng càu cạu quang quác chẳng khác gì mái già hiện tại đâu. Làm ơn đừng tô hồng cho con chim bồ câu để thấy gà mẹ ở nhà xấu đau xấu đớn. Ngoài công việc hàng ngày ở cơ quan, cô ấy còn phải trở về nhà với một núi công việc không tên, với con nhỏ con ốm, với cơm nước nhà cửa, đối nội đối ngoại, kế hoạch lớn nhỏ cho gia đình, cho con, các bà vợ không ngã quỵ vì kiệt sức là may lắm rồi.

Hàng ngày anh vẫn nghe những ngọt ngào chia sẻ từ bồ câu, vậy ai sẽ chia sẻ cùng gà mái già của anh? Chắc chắn sẽ có một ai đó. Xã hội hiện đại mà, thời của công nghệ thông tin, Internet, thời của những gã đàn ông hám của lạ, luôn muốn khẳng định sức hút và khả năng chinh phục của mình, muốn có thêm càng nhiều phụ nữ trong bộ sưu tập càng tốt. Thế nên sẽ chẳng bất ngờ khi một ngày nào đó, anh phát hiện ra gà mái già của mình cũng là bồ câu của ai đó. Chẳng mấy anh đủ mạnh để vượt qua cú sốc này, cũng chẳng mấy anh có đủ lòng vị tha để tha thứ cho vợ.

Bản chất của gà mái và bồ câu là giống nhau. Bản chất của ngoại tình cũng như nhau, vậy tại sao các anh sốc nặng? Thử hỏi, vợ có chán các anh không, có thầm so sánh các anh với những gã đàn ông phong nhã khác không? Có đấy. Mặc dù gã đó, về bản chất cũng chả khác gì các anh lúc ở nhà với vợ. Cũng bừa bãi lôi thôi, trăng hoa ong bướm, ngáy như kéo gỗ cả đêm, vô tâm hờ hững với vợ, chẳng bao giờ biết một cử chỉ lãng mạn là gì, thậm chí cũng sợ vợ một phép, giống y như anh.

Thực tế là như vậy đấy, các anh lúc nào cũng chán cơm thèm phở nhưng lấy đâu ra phở mà lắm thế. Xin thưa, toàn là cơm nguội cả. Chúng ta toàn đi ăn lẫn ăn lộn cơm nguội của nhau rồi khen ngon. Thời của những mối tình tay ba đã qua từ lâu rồi, bây giờ là thời của những mối tình tay tư hoặc thậm chí nhiều tay hơn thế nữa.

Xã hội hiện đại có những mặt tích cực và tiêu cực, mong các anh hãy vì gia đình, tương lai con cái mà sống lý trí hơn, đừng đổ lỗi cho tình cảm, bản năng, cho các nguyên nhân ABC này khác. Hãy nghĩ cho vợ mình, hẳn cô ấy cũng thấy những khuyết thiếu, thay đổi từ anh, chỉ có điều cô ấy phản ứng như thế nào thôi.

Các anh cũng không cần phải ra sức khẳng định mình, chống lại quy luật nghiệt ngã của tạo hóa vì biết đang dần yếu đi, dần mất đi sức cuốn hút của thời trai trẻ. Người ta không làm thế khi cảm thấy tự tin. Cặp bồ, đó không phải là cách để khẳng định mình, cũng không phải là cách để tạo thành tích với những người khác. Thước đo sự trưởng thành và thành đạt của đàn ông nằm ở những giá trị hoàn toàn khác.

Những giá trị nhân văn cao đẹp, mang tính sâu xa và cốt lõi trong cuộc sống, là sự nghiệp, gia đình con cái, đóng góp và vai trò của anh trong xã hội. Đó là điều người ta đánh giá về con người và nhân cách của anh, tình cảm và lòng biết ơn kính trọng của con cái dành cho anh. Ngoài ra còn là sự yêu thương và tin tưởng của vợ, chứ không phải một mối quan hệ qua đường, một phút giây say nắng ngã sóng nào đó, với một người đàn bà dễ dãi.

Còn nếu anh thật sự có tình cảm với cô A, cô X, cô H nào đó, muốn gắn bó cuộc đời còn lại với họ, hãy trao đổi thẳng thắn với vợ, đừng lừa dối cô ấy. Đừng làm tổn thương người vợ đã chịu nhiều hy sinh vất vả thiệt thòi vì anh. Lúc anh đến với cô ấy đường hoàng như thế nào thì khi ra đi cũng làm như vậy. Đừng làm cho cô ấy đau đớn, thù hận, khinh bỉ và coi thường anh, vì giữa anh với cô ấy còn có những đứa con, tương lai của chúng phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ. Anh và cô ấy giống như những tấm gương để chúng soi vào, noi theo trong cuộc sống.

Các anh hãy sống bản lĩnh, nhân văn, lý trí hơn, để sau này một vài chục năm nữa, khi đã già nhìn lại quãng đường mình đi không thấy hổ thẹn, hối tiếc. Chẳng ai ăn phở được cả đời, cũng chẳng ai xóa được vết sẹo trên trán của chính mình. Các anh muốn làm sao thì làm, cơm  nguội sắp trở thành phở hết cả rồi đấy.

Chanh Ngọt




********************************

 Mời ​suy gẫm về​thành ngữ thời hiện đại..., ​rất chí lý và​ vui...

1 .Dy con tr vn li hay, không bng na ngày làm gương, làm mu.
2. Cha m ch biết cho, chng biết đòi. Con cái thích vòi mà không biết tr.
3. Dâu, r tt cha m được đ cao. Con cái hn hào đt mười khúc rut.
4. Cha m dy điu hay, kêu lm li. Bước chân vào đi ng nga ng ngn.
5. Cha n coi khinh, m dám coi thường. Bước chân ra đường phi trm thì cướp.
6. Cha m ngi đy không hi, không han. Bước vào cơ quan cúi chào th trưởng.
7. Con trai chào trăm câu không bng nàng dâu mt li thăm hi.
8. Khôn đng cãi người già, ch có di mà chi nhau vi tr.
9. Gi cha: ông kht, gi m: bà bô. Ăn nói xô b thành người vô đo.
10. Mi cây mi hoa, đng trách m cha nghèo tin nghèo ca.
11. Cái gì cũng cho con tt c, coi chng ra m mà cười.
12. Đng tin trên nghĩa, trên tình, mái m gia đình tr thành mái lnh.
13. Gian nhà, hòn đt, mt c anh em. Mái m bng nhiên tr thành mái nóng.
14. B m không có ca ăn ca đ, con r khinh luôn.
15. Coi khinh bên ngoi, ch mong có r hin.
      Ăn mt c h hàng, ch mơ có nàng dâu tho.
16. R quý b v vì có nhà mt ph.
      Con trai thương b vì chc vì quyn.
17. Đi vi Bt mc áo cà sa
      Quen sng bê tha thân tàn ma di.
18. Ngi bên bia rượu hàng gi, d hơn đi ch na giây đèn đ.
20. Ci mc khó đun, chng cùn sng by, con cái mt dy, phí c mt đi.
21 Hay thì , d ra toà, chia ca chia nhà, con vào xóm “bi”.
22. Ngi cùng thiên h, trăm vic khoe hay
      M m by ngày không li thăm hi.
23.  Đi có bn đường chân không biết mi, còn có m cha sao không hi khi cn.
24. Nói gn nói xa, đng biến m già thành bà đi .
25. Bài hát Tây Tàu hát hay mi nh
      Li ru ca m chng thuc câu nào.
26. Con trai, con r bí t say mm
      Nàng dâu ngi chơi, m già ra bát.
27. Kho mnh m vi con, đau m gy còm tuỳ nghi di tn.
28. Tht lưng buc bng nhn đói nuôi con, dâu r vuông tròn, cui đi chết rét.
39. M chết m m chưa yên, anh em xô nhau chia tin phúng viếng.
30. Khn Pht, cu Tri, l bái khp nơi, nhưng quên ngày gi T.
31. Vào quán tht cy, trăm ngàn coi nh, góp gi cha m suy t tng đng.
32. Gi cha coi nh, nuôi m thì không
      C v ln chng đi làm t thin.
33. Mt miếng ngt bùi khi còn cha m, mt miếng bánh đa hơn mười ba mâm báo hiếu.
34. Cha m còn thơm tho bát canh rau
      Đng đ mai sau xây m to, m đp.
35. đi bt thin, là ti nhàn cư
      Con cháu mi hư đng cho là hng.
36. Bn bè tri k, nói thng nói ngay
      Con cháu chưa hay đng chê đ b.
37. By mươi còn phi hc by mt
      Mi nhy vài bước ch vi khoe tài.
38. Phong bì trao trước, bia bt ung sau, dâu r ngi đâu đ ai mà biết!
39. Tiếp th vào nhà bm mép, cn thn cnh giác, đôi dép không còn.
40. Cu th thế gii tên gi chi chi, thoáng nhìn tivi đc như cháo chy, ông ni ngi đy th hi tên gì?
 N.V.Ph - Hội Người cao tuổi phường Tân Thành
(TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Ngu


*******************************

Tàu đổ bộ khủng LPD-25 “Somerset” gia nhập hải quân Mỹ


Tàu vận tải đổ bộ “Somerset” mang số hiệu LPD-25, được khởi công đóng vào năm 2008, là chiếc tàu vận tải đổ bộ thứ 9 thuộc lớp “San Antonio”.

Boong tàu đa năng này có thể đáp được máy bay trực thăng trực thăng vận tải hạng nặng CH-46 và máy bay vận tải cánh quạt nghiêng MV-22 “Osprey”, khoang xuống nước được thiết kế hình trụ nên tàu đổ bộ và xe chiến đấu lưỡng thê có thể lên xuống tàu một cách thuận tiện.

Lớp tàu này được mở rộng không gian, nên nó có khả năng vận tải hàng hóa và trang bị tương đối lớn, biến lớp tàu đổ bộ này trở thành lực lượng nòng cốt của nhóm tác chiến đấu bộ, cụm tấn công viễn chinh và lực lượng tác chiến liên hợp của Washington trong thế kỷ 21.

Khả năng tác chiến của LPD25 đã được cải thiện rất nhiều, như được trang bị hệ thống chỉ huy - kiểm soát tiên tiến, tăng cường khả năng chuyên chở các loại xe chiến đấu và khả năng vận tải hàng hóa, đồng thời khả năng sinh tồn của nó cũng được nâng cao rất nhiều.



Tàu dài 280m, rộng 32m, mớn nước là 7m, tốc độ 22 hải lý/giờ, nó được trang bị 4 động cơ diesel. Tàu có thể chở được 800 quân, riêng biên chế thủy thủ của tàu là 360 sỹ quan.

Sau khi đưa vào phục vụ tàu “Somerset” sẽ được biên chế tại cảng mẹ San Diego - , thuộc bang California của Mỹ.

Ngoài ra, 2 chiếc tàu vận tải đổ bộ lớp San Antonio thứ 10, mang tên John P Murtha (LPD 26), và thứ 11, mang tên Portland (LPD 27), cũng đang được đóng tại nhà máy đóng tàu Pascagoula. Dự kiến, chúng sẽ được hoàn thành vào năm 2016 và 2017.

Các tàu đổ bộ lớp San Antonio sẽ thay thế hơn 41 chiếc tàu đổ bộ hiện đang trong biên chế của Hải quân Mỹ bao gồm các tàu đổ bộ lớp Austin (LPD 4), lớp Anchorage (LSD 36), lớp Charleston (LKA 113) và lớp Newport (LST 1179).

Đức Sơn
Theo Tin tức KHKT TQ




********************

Truy bắt kẻ thủ ác, sát hại dã man người phụ nữ trong rừng keo


Buổi sáng kinh hoàng

Khoảng 8h, sáng 23-2, lúc đi làm đồng, người dân xã thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, phát hiện bà Nguyễn Thị Nhiều (47 tuổi), người ở địa phương, nằm chết trong một rừng keo cách nhà chừng 500 mét. Nạn nhân chết trong tình trạng cổ bị đứt, trên thân thể có nhiều vết máu. Trước đó, vào đêm ngày 22-2, không thấy bà Nhiều về nhà, con gái bà và nhiều người dân địa phương tổ chức đi tìm nhưng không thấy. Khi nghe tin bà Nhiều chết trong rừng keo, hàng trăm người dân địa phương kéo đến hiện trường. Nhiều người không khỏi kinh hoàng trước cảnh tượng mà họ đang thấy.

Là một trong những người dân ở địa phương, bà Nguyễn Thị Lý (60 tuổi) thất thần: “Tôi sống ở đây đã gần đến cuối đời rồi, nhưng chưa bao giờ thấy vụ việc nào kinh hoàng đến như thế. Từ trước đến nay ở cái thôn nghèo này, bà con đều sống bằng nghề nông, cuộc sống tuy vất vả, nhưng ai cũng đùm bọc yêu thương, chia sẻ nhau lúc khốn khó. Ngay cả chuyện đánh nhau hay trộm cắp cũng không có, vậy mà bây giờ lại xảy ra chuyện động trời thế này, không những tôi mà người dân ở đây xót xa lắm!”.  


Hiện trường nơi bà Nhiều bị sát hại


Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng bà là ông Bùi Văn Tường và con trai là Bùi Văn Trương, đang làm thuê ở Đắk Lắk, để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Ở nhà với bà Nhiều có đứa con gái lớn là Bùi Thị Thảo và đứa con trai út là Bùi Văn Thắng. Là chị cả trong gia đình, Thảo cũng sớm đi làm thuê cho một xí nghiệp may ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, còn Thắng thì còn đi học, thường hay đi vắng nhà nên ngày xảy ra vụ việc, cả nhà không ai biết.

Có mặt tại hiện trường vào sáng 23-2, chúng tôi thấy hàng trăm người dân, bỏ việc đồng án để đến ngồi bên thi thể bà Nhiều từ sáng đến tận chiều. Từ già đến trẻ, nhiều người thương xót cho thân phận của người đàn bà xấu số. Bà Nguyễn Thị Cúc cho biết: “Gia cảnh chị Nhiều khó khăn lắm, nhưng họ sống không mất lòng ai, bà con ai cũng quý mến. Đau quá, trong lúc hoạn nạn như thế này mà chồng con chị ấy đi làm thuê ở xa chưa về kịp”. 

Giải mã cái chết bất thường của Nhiều

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh Quảng Ngãi, CAH Sơn Tịnh, nhanh chóng đến điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau nhiều giờ đồng hồ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh đã xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Nhiều. Thượng tá Huỳnh Năm – Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự cho biết: “Nạn nhân chết là bị bóp và cắt cổ… xác định đây là vụ án mạng”.

Khi có kết quả khám nghiệm tử thi, lực lượng công an đã mở rộng các biện pháp điều tra nghiệp vụ. Qua điều tra, xác minh, được biết bà Nhiều bị mất 1 đối bông tai, còn tại nhà riêng của bà Nhiều, đồ đạc bị lục lọi và mất 1 chỉ vàng và 3 triệu đồng. Từ các tình tiết vụ án, cơ quan điều tra tiếp tục xác định đây là vụ giết người cướp tài sản. 


Sau 7 ngày lẩn trốn, đối tượng Tình đã bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ


Ngay lập tức thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo nhiều tổ trinh sát, tổ chức khoanh vùng, sàng lọc, xác minh các đối tượng nổi trên địa bàn. Tuy nhiên, hung thủ gây án vẫn chưa được xác định. 

Vượt hàng nghìn cây số truy bắt hung thủ lúc rạng sáng

Đến ngày 27-2 (sau 5 ngày xảy ra án mạng), tổ trinh sát phối hợp giữa Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và CAH Sơn Tịnh đã xác định được manh mối của vụ án. Đối tượng là một thanh niên trú tại tỉnh Đắk Lắk, quê gốc ở gần nhà của nạn nhân, nhưng hiện đối tượng đang ở trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ngay trong ngày 28-2, tổ trinh sát gồm 3 đồng chí lên đường vượt gần nghìn cây số vào TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do địa bàn TP HCM quá rộng, đối tượng lại di biến động, nên rất khó truy lùng. Để bắt nhanh hung thủ, tổ trinh sát đã sử dụng linh loạt các biện pháp nghiệp vụ khác và chuyển hướng truy lùng. Đến vào 4h sáng 1-3, tổ trinh sát đã phục kích và bắt được hung thủ tại xã Earal, huyện Eahleo, tỉnh Đắk Lắk, khi y vừa bước xuống xe khách từ TP HCM về Đắk Lắk. Hung thủ là Nguyễn Văn Tình (SN 1995) trú tại xã Earal, huyện Eahleo, tỉnh Đắk Lắk. 3h sáng 2-3, hung thủ giết người được tổ trinh sát di lý về Công an tỉnh Quảng Ngãi. 

Là một trong những người trực tiếp đi bắt đối tượng, Thượng úy Võ Hồng Dung – CAH Sơn Tịnh cho biết: Sau khi bị bắt, hung thủ tỏ ra rất bình thường, nhất định không chịu thừa nhận hành vi giết người của mình. Tuy nhiên, đến 11h ngày 1-3, trước các chứng cứ xác đáng, hung thủ đã phai thừa nhận tội ác.

Tại cơ quan điều tra hung thủ Nguyễn Văn Tình thừa nhận: “Vì thiếu tiền để vào TP Hồ Chí Minh làm ăn, nên giết bà Nhiều để cướp tài sản”. 

Theo lời khai của Tình, đối tượng quê ở xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn. Năm 2006, Tình theo gia đình chuyển lên sống tại tỉnh Đắk Lắk. Tết Giáp ngọ vừa qua, Tình về thăm ông bà nội, ở đối diện nhà bà Nhiều. Quá trình ở đây, Tình để ý thấy chồng bà Nhiều vừa đi làm ăn xa. Tình nảy ý định giết bà Nhiều để cướp tài sản. Để thực hiện hành vi của mình, khoảng 12h ngày 22-2, Tình thủ sẵn một con dao trong người, sang nhà bà Nhiều, rủ bà đi bắt ổ ong ở ngoài rừng keo. Khi đến rừng keo, y đã ra tay bóp cổ, rồi dùng dao thủ sẵn trong người cắt cổ bà Nhiều cho đến chết. Sau đó, lấy 1 đôi bông tai  rồi về nhà bà Nhiều lục đồ lấy 1 chỉ vàng và 3 triệu đồng, rủ thêm 1 người bạn vào TP Hồ Chí Minh chơi…

Sau 7 ngày tập trung điều tra mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh và Công an huyện Sơn Tịnh, đã bắt nhanh hung thủ giết người cướp tài sản, góp phần ổ định tình hình ANTT và trấn an tinh thần của người dân địa phương sau khi xảy ra vụ án mạng.

Trần Văn




************************

Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông


Sara Swaty là một nhiếp ảnh gia người Mỹ. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2011, cô trở về quê nhà ở St. Louis để thực hiện dự án chụp ảnh của mình. Và cô tìm thấy một người bạn học cũ tên Hayley, cũng là nguồn cảm hứng cho ra đời bộ ảnh về cuộc sống của một người chuyển giới.

Sara Swaty là một nhiếp ảnh gia người Mỹ. Cô bắt đầu làm quen và say mê nhiếp ảnh từ thời học trung học, sau khi được bố mẹ tặng cho chiếc máy ảnh Vivitar đầu tiên.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2011, cô trở về quê nhà ở St. Louis để thực hiện dự án chụp ảnh của mình. Và cô tìm thấy một người bạn học cũ tên Hayley, cũng là nguồn cảm hứng cho ra đời bộ ảnh về cuộc sống của một người chuyển giới.

Swaty vẫn nhớ Hayley từng là cô bạn đồng tính vui vẻ, dễ thương. Nhưng giờ đây, Hayley đã trở thành Harrison, một người đang trong quá trình chuyển giới thành đàn ông.

"Những người đang trong quá trình chuyển đổi giới tính thường cảm thấy rất khác biệt. Một số không thể cởi mở bởi những vấn đề cá nhân và suy nghĩ sâu xa họ đang trải qua. Tuy nhiên Harrison rất hòa đồng. Cậu ấy cởi mở và có vẻ rất hạnh phúc", Swaty nói.

Swaty đã chụp cả ảnh chân dung và ảnh đời thường của Harrison với bạn bè, gia đình. Những bức ảnh đen trắng của cô đã ghi lại sự đau đớn của từng mũi tiêm tăng kích thích tố sinh dục nam của Harrison và cả niềm vui ngay sau đó khi cậu cùng các cháu chơi đùa lúc ăn sáng.

Swaty thích chụp ảnh Harrison với bạn gái của cậu, Heaven. Cô thích cách cặp đôi trò chuyện với nhau, lắng nghe nhau.

Trên nhiều phương diện, dự án này đã đạt được thành công vượt ngoài trông đợi của Swaty. Cô đã học được rất nhiều từ mối quan hệ với Harrison và những tác phẩm thực sự trở thành nguồn cảm hứng cho cô. Tuy nhiên, nữ nhiếp ảnh gia lo lắng rằng Harrison và những người chuyển giới khác mà cô chụp ảnh có thể trở thành mục tiêu bị bạo hành.

"Điều tôi muốn là mọi người không căm ghét cái mà họ không hiểu", Swaty nói, giọng như nghẹn lại khi nghĩ đến việc những người cô biết có thể bị làm tổn thương.

Hiện tại, Harrison cảm thấy hài lòng với cơ thể mình. Trong lần chụp ảnh cuối cùng, anh đã nói với Swaty rằng cuối cùng, anh đã có ngoại hình đúng như nó đáng ra phải vậy.

Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 1  

"Chiếc áo phông tôi đang mặc trong bức ảnh này giờ không còn vừa vặn với tôi nữa", Harrison, một phụ nữ đang chuyển giới để trở thành đàn ông nói.

Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 2
 
Ảnh chụp Harrison năm 2011, 3 ngày sau lần tiêm kích thích tố sinh dục nam lần đầu tiên
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 3
 
Harrison đi chơi cùng những người bạn cũ. "Không có họ, tôi sẽ cảm thấy lạc lõng", anh nói.
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 4
 
Swaty cho hay, Harrison đã được trải nghiệm cả 2 giới tính trong một cuộc đời.
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 5
 
Harrison dắt xe đạp đi qua bãi cỏ trong ngày sinh nhật của mình
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 6
 
Harrison trong phòng tắm tại nhà của mẹ
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 7
 
George, một người bạn thân, giúp Harrison tiêm thuốc kích thích tố sinh dục nam
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 8
 
Bức ảnh chân dung của Harrison chụp trong studio
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 9
 
Harrison thường mặc một loại áo bó để khiến ngực của mình trông nhỏ và phẳng hơn
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 10
 
Harrison so sánh chứng minh thư của mình hiện tại với thời còn mang tên Hayley
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 11
 
Khi che mặt, thật khó để nhận ra người trong ảnh từng là một phụ nữ
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 12
 
Harrison chơi đùa cùng các cháu
 
Cuộc sống qua ảnh của một phụ nữ chuyển giới thành đàn ông 13  
 
Harrison chụp ảnh cùng chị gái Angel. "Angel và tôi có bức ảnh chụp chung thời còn nhỏ. Thật khó để phân biệt ai với ai lúc đó", Harrison nói.
 
Theo Afamily.vn


*******************

Công tước và công nương xứ Cambridge vừa đi dự tiệc sinh nhật người bạn của Hoàng tử William ở London, để em bé ở nhà.

Vợ chồng hoàng tử Anh trốn con đi sinh nhật bạn 1
  Hoàng tử Anh William, Công nương Catherine và Hoàng tử George. Ảnh: Reuters.

Vợ chồng Hoàng tử William tối 2/3 để George lại cung điện cho vú em chăm sóc rồi được 6 cảnh sát hộ tống tới một quán bar ở phía nam London dự tiệc, IBTimes cho hay. Đây là bữa tiệc mừng sinh nhật Louis Aubrey Fletcher, vợ của một trong số những người bạn lâu năm của Hoàng tử William.

Tại bữa tiệc, Công nương Catherine còn nhảy cùng Emilia Jardine-Paterson d'Erlanger, mẹ đỡ đầu của Hoàng tử George. Cô này đang mang thai và muốn Hoàng tử William làm cha đỡ đầu cho đứa trẻ. Cặp đôi trở về cung điện bằng cửa sau với hy vọng George sẽ không quấy phá giấc ngủ nướng của hai người vào sáng hôm sau.

Công tước và công nương xứ Cambridge dự kiến đưa con trai đi cùng trong thăm châu Đại Dương vào tháng tới. Tuy nhiên, bà Jessie Webb, vú em hiện tại, đã 71 tuổi và không tham gia chuyến đi vì lý do sức khỏe. Cặp đôi được cho là sẽ thuê vú em mới cho chuyến đi.
 
Theo Ngôi sao


********************

Nhờ gương mặt điển trai, robot cắt mì đã giúp căn-tin thu hút rất nhiều sinh viên nữ. Hàng ngày, họ xếp hàng mua mì chỉ để ngắm anh chàng robot này.


Mới đây, căn-tin ở trường đại học Sư phạm Giang Tây, Trung Quốc đã đầu tư mua một robot chuyên cắt mì. Bình quân mỗi phút “anh chàng” robot này có thể làm được 4-5 tô mì.  Hãy ngắm "chàng hotboy" này lúc đang làm việc!
Robot cắt mì đẹp trai như hotboy 1
 
Theo Afamily 


*****************

Những bí ẩn xung quanh sự biến mất của “phố thịt chó” Nhật Tân

GiadinhNet - Việc quán thịt chó T. M đắt khách nhất nhì ở “phố thịt chó” trước đây nghỉ không buôn bán nữa cũng có nhiều lời đồn thổi, hư hoặc. Nhiều người bảo rằng, chủ quán T.M không bán thịt chó nữa cũng có một phần từ những nỗi sợ vô hình và những lời đồn đoán của người đời về việc sát sinh, “báo ân, báo oán” của loài vật thân nhất với con người này.

 
Trước đây, phường Nhật Tân - một địa danh đã quá nổi tiếng với làng hoa đào và các nhà hàng thịt chó tại Hà Nội luôn đông nghịt khách, thì bây giờ thương hiệu “thịt chó Nhật Tân” gần như đã lùi vào dĩ vãng.
 
Những bí ẩn xung quanh sự biến mất của “phố thịt chó” Nhật Tân 1

Thương hiệu “thịt chó Nhật Tân” giờ đã dần rơi vào quên lãng bởi các chủ quán đã đóng cửa hết. Ảnh: P.B

 
Còn duy nhất một nhà hàng thịt chó

Nhiều năm qua, đoạn đường Âu Cơ đi qua phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) được người ta ví là “phố thịt chó”. Gần 30 quán thịt chó ngày xưa đã đi vào “lòng dân nhậu” và nổi tiếng như Trần Mục, Hồ Kiếm, A Trang, Anh Tú Xịn, Anh Tú Nhà Kính, Anh Tú Nhà Lá… giờ chỉ còn lại một cửa hàng duy nhất mang tên Anh Tú Béo ở địa chỉ 266 Âu Cơ.

Đến bây giờ, người ta vẫn không thể hiểu vì sao “phố thịt chó” nổi tiếng như Nhật Tân lại biến mất một cách bí ẩn như vậy. Vì mất khách, vì kinh doanh thua lỗ hay vì một lý do nào khác? “Mấy chục năm bán quán nước chè ở “phố thịt chó” này, tôi khẳng định các hộ kinh doanh thịt chó đa số đều có lãi, rất giàu. Nhưng vì sao họ đồng loạt đóng quán rồi chuyển hướng kinh doanh sang thứ khác thì tôi nghe nhiều câu chuyện lắm.
 
Người thì bảo kinh doanh thịt con vật thân thiết nhất với con người trước sau cũng lụi bại nên bỏ. Người thì khi đã giàu muốn làm nghề khác chứ không muốn sát sinh nữa nên cũng bỏ. Có người thì tôi chẳng tìm hiểu lý do”, ông Hưởng, chủ quán nước trên con “phố thịt chó” cho biết.
 
Theo ông Hưởng, một trong những quán thịt chó mọc lên đầu tiên ở đây là quán A Trang, người chủ tên là Hồ Văn Trang. Ông Hưởng không biết rõ ngày tháng quán khai trương, nhưng ông khẳng định khoảng giữa những năm 1985 - 1986 gì đấy. Khu vực này trước là bãi bồi của sông Hồng và khi quán A Trang mọc lên thì xung quanh vẫn còn đám lau, sậy um tùm.
 
Thời đó, quán A Trang rất đông khách. Gần như người dân Hà Nội ai cũng muốn một lần đến đây thưởng thức thịt chó. Có lẽ nhận thấy việc kinh doanh của quán có hời nên một người hàng xóm liền mở ngay một quán thịt chó bên cạnh. Liên tiếp sau đó là hàng chục quán đồng loạt mở ra, biến phố Âu Cơ qua đoạn Nhật Tân thành “phố thịt chó” nổi tiếng Hà Nội, thậm chí là cả đất Bắc này.
 
Với những thực khách gần như thường xuyên đến đây thì quán A Trang, Anh Tú Nhà Kính hay Trần Mục luôn là địa chỉ được lựa chọn. Nhưng tiếc rằng, khi thương hiệu “thịt chó Nhật Tân” đang nổi thì hàng loạt chủ quán quyết định chuyển nghề, bỏ nghề. “Người ngoài thì không biết nhưng người trong nghề ai cũng hiểu cả. Tôi từng tiếp chuyện một chủ quán tên K.
 
Khi ấy ông K mới kinh doanh được 5 năm nhưng đã bảo với tôi là bỏ nghề vì ông bị ám ảnh, khi ngủ là nằm mơ thấy đàn chó đuổi theo cắn. Biết làm nghề sát sinh nên ông ấy rất siêng đi đền chùa cho thanh thản, nhưng được vài năm sau thì ông ấy bỏ hẳn”, ông Hưởng tiếp câu chuyện.

Bỏ nghề vì sợ báo oán?

Có một thời, con đường Âu Cơ đoạn đi qua phường Nhật Tân gần như luôn “mờ ảo trong sương khói”  vì các quán đốt rơm thui chó, nướng chả. Với những quán đông khách, lúc cao điểm có ngày giết và tiêu thụ dăm bảy chục con chó là chuyện bình thường.

Quán T.M, một trong những quán thịt chó nổi tiếng ngày xưa giờ chỉ là căn nhà trống, bụi bám dày từng lớp, mạng nhện giăng khắp từ cửa vào. Hỏi ra mới biết, chủ quán và vợ đã chuyển sang nghề kinh doanh bất động sản ở phía đối diện với quán thịt chó cũ.

Việc quán thịt chó đắt khách nhất nhì ở “phố thịt chó” trước đây nghỉ không buôn bán nữa cũng có nhiều lời đồn thổi, hư hoặc. Nhiều người bảo rằng, chủ quán T.M không bán thịt chó nữa mà chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực khác cũng có một phần từ những nỗi sợ vô hình và những lời đồn đoán của người đời về việc sát sinh, “báo ân, báo oán” của loài vật thân nhất với con người này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, quán T.M được ông M gây dựng và tạo ra thương hiệu quán thịt chó nổi tiếng từ những năm đầu của thập kỷ 90. Trước đây, khi làm được một thời gian ngắn thì ông M có ý định nghỉ bán vì những ám ảnh xung quanh việc sát sinh. Tuy nhiên, khi đó việc kinh doanh đang rất thịnh vượng, mang lại tiền bạc như nước, nên vợ ông M không chấp nhận đóng cửa quán mà tiếp tục một mình quán xuyến. Còn ông M thì về chăm sóc và chơi vui cùng con cháu.

Nhưng không biết có phải do ngẫu nhiên hay không mà trong một thời gian dài sau đó, bà chủ cứ ám ảnh bởi những giấc mơ và sau khi chứng kiến những người làm nghề giết mổ có nhiều chuyện lục đục, không có hậu trong cuộc sống cũng đâm ra suy nghĩ. Từ đó, bà chủ quán thịt chó T.M không cho nhân viên giết mổ nữa mà nhập ở nơi khác về, hoặc sai nhân viên làm thay.

Khi việc kinh doanh vẫn đang trên đà thịnh vượng, thương hiệu thịt chó T.M càng nổi tiếng và đông khách thì bà chủ thấy nhiều chủ quán khác đóng cửa một cách đột ngột. Và cũng đúng thời điểm này, bà bị mắc nhiều thứ bệnh. “Thời điểm đó hầu như tháng nào bà cũng phải đi viện”, người bán nước gần quán thịt chó T.M kể lại.

Trước đó, câu chuyện về ông L, một chủ quán thịt chó ở đây đóng cửa vào năm 2000 đã dấy lên nỗi lo về nghiệp sát sinh. Nhiều người kể lại rằng, con trai ông L khi bắt chó ra làm thịt đã bị chó cắn, do chủ quan nên không biết con chó bị dại. Mặc dù đã tốn rất nhiều tiền và chạy chữa khắp nơi nhưng anh này vẫn không qua khỏi. Một thời gian ngắn sau, bà vợ ông L cũng bị tai biến, đột quỵ và nằm một chỗ. Cùng nhiều câu chuyện xui xẻo khác, ông L đã đóng cửa không chút đắn đo, suy nghĩ.

Những câu chuyện trên, chưa biết thực hư như thế nào, có tác động gì tới bà chủ quán T.M hay không nhưng thực khách đã không còn được thưởng thức món thịt chó ngon nổi tiếng Hà Nội này nữa vì chủ quán T.M quyết định đóng cửa. Sau khi quán T.M đóng cửa, những lời đồn đoán cứ liên tiếp diễn ra, nhiều chủ cửa hàng cũng đóng cửa, chuyển sang lĩnh vực kinh doanh khác khi đã có của ăn, của để. Còn bây giờ, ở “phố thịt chó” nổi tiếng một thời của Hà Nội chỉ còn duy nhất quán Anh Tú Béo mà thôi.

Phùng Bình




****************************


Ảnh nhạy cảm, thác loạn nữ sinh ở ký túc bị phát tán!


Cách không ít lâu, một vụ việc liên quan tới nhiều nữ sinh sống trong ký túc của một trường đại học tại Vân Nam, Trung Quốc đã khiến nhiều người giật mình vì lối sống thác loạn của thế hệ trẻ hiện nay.
Được biết, vụ việc bắt đầu từ khi một sinh viên nữ tại ký túc có tên là Yan Yi đưa điện thoại cho bạn trai là Huang Wang sửa. Điều quan trọng trong chiếc điện thoại chứa hầu hếtảnh nhạy cảm của sinh viên nữ trong phòng.
13-130604110959-50-1393865868284.jpg
Những bức ảnh nhạy cảm trong điện thoại của một nữ sinh.
Khoảng 10 ngày sau khi sửa xong điện thoại, Yan Yi và các bạn cùng phòng hốt hoảng vì hàng loạt ảnh nhạy cảm, thác loạn của mình bị đăng lên rất nhiều trang mạng.
Sau khi tra hỏi bạn trai của Yan Yi thú nhận rằng những bức ảnh này đã được bạn cùng phòng của anh ta thấy và tự đăng tải với mục đích trêu đùa. Tuy nhiên, sau khi thấy những bức ảnh có phần nhạy cảm, người bạn của Huang Wang đã gỡ xuống.
13-130604111000-1393865868304.jpg
Mặc dù vậy những bức ảnh này đã nhanh chóng được chia sẻ lên nhiều diễn đàn khác nhau. Những bức ảnh không chỉ lộ cảnh hở hang của những cô gái này mà còn ghi lại cảnh thác loạn khó đỡ.
Rất nhiều người thấy giật mình với cuộc sống thác loạn, bầy đàn của nhiều nữ sinh sống trong ký túc. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc này thường xảy ra ở các ký túc nữ có điều chỉ khi bị lộ ảnh mọi việc mới được tiết lộ mà thôi.
13-130604111002-1393865868385-1393905611934.jpg
Chụp ảnh trong trạng thái khá mát mẻ.
Được biết, hiện tại nhà trường đã triệu tập những nữ sinh và nam sinh phát tán ảnh này có hình thức xử phạt hợp lý.
13-130604110959-1393865876493.jpg
13-130604111005-1393865881012.jpg
13-130604111004-50-1393865885050.jpg
 

******************************


Sau khi đăng tải những hình ảnh nhạy cảm của mình với chiếc bánh kẹp lên mạng, cậu thiếu niên này còn nhận được sự hâm mộ cuồng nhiệt hơn từ các fan trung thành.


Bất chấp nguy cơ nhận sẽ nhận được vô vàn "gạch đá" từ phía cộng đồng mạng, một cậu thiếu niên có tên gọi Thot Pocket đã tự mình quay lại những "thước phim" nóng bỏng mắt giữa cậu và... một chiếc bánh kẹp.

Anh chàng sex với chiếc bánh kẹp được các thiếu nữ hâm mộ 1
Chân dung người đàn ông ngớ ngẩn nhất của năm.

Được biết, tuần trước, Thot Pocket đã làm chuyện ấy với một chiếc bánh kẹp. Không chỉ vậy, cậu thiếu niên còn không ngần ngại thực hiện hành vi không đứng đắn của mình với một hộp bánh xốp kem. Để giữ lời hứa với lượng người theo dõi Twitter của mình, Thot Pocket đã ghi lại toàn bộ quá trình nhạy cảm của mình và đăng tải lên mạng xã hội.

Mặc dù đoạn video chỉ tồn tại trong 8 tiếng đồng hồ nhưng hình ảnh về "cuộc mây mưa" của Thot Pocket đã được cư dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

Anh chàng sex với chiếc bánh kẹp được các thiếu nữ hâm mộ 2
Loại bánh kẹp Hot Pocket mà anh chàng chọn làm "bạn tình".

Ngay sau đó, các trang mạng xã hội đã xóa đoạn video và khóa tài khoản Twitter của Thot Pocket lại. Thật lạ là sau hành vi kỳ quặc này, Thot Pocket vẫn nhẫn được những lời khích lệ từ các fan trung thành của anh chàng. Thậm chí, có cô nàng còn khen ngợi Thot Pocket như một huyền thoại, có cô lại đưa ra lời gợi ý muốn trở thành "chiếc bánh kẹp" của riêng anh.



***********************

Tổng Hợp Gái Đẹp 5 Châu



5522_608773502539649_1170579469_n.jpg
1782042_608733399210326_212879356_n.jpg

1976956_608489509234715_53670931_n.jpg

998145_608490512567948_444917574_n.jpg
1618398_608491379234528_935859667_n.jpg
1926630_608309325919400_1755000765_n.jpg1798148_607858789297787_1196248374_n.jpg
1743548_607858292631170_1803153685_n.jpg
1981989_607858655964467_44196000_n.jpg
1904188_607856759297990_1719487691_n.jpg1623743_607856245964708_400253322_n.jpg
1653283_607856542631345_1322720_n.jpg
1798649_607854229298243_354814808_n.jpg
1688392_607661209317545_286822302_n.jpg
1653934_607572179326448_350323289_n.jpg
1897012_607570589326607_207056536_n.jpg
1796590_607446832672316_1272390201_n.jpg
1618437_607245479359118_2037903121_n.jpg


1236499_607569989326667_163898247_n.jpg?oh=eb656b3be3810fae52228c46d16e0b0f&oe=536E648D&__gda__=1401935626_e3dabf98dfa97d603da114452a3e1bb6

 
1960922_607139669369699_697106959_o.jpg
1625639_607137402703259_1684110068_n.jpg
1623738_607855989298067_458314630_n.jpg
1966808_607087322708267_1576759872_n.jpg
1620953_607067649376901_71446537_n.jpg
1900088_607113846038948_1875719922_n.jpg
1620556_607004762716523_1728562106_n.jpg
1618494_606985772718422_1342013359_n.jpg
1795741_606670832749916_301714476_n.jpg
75974_606669649416701_535880219_n.jpg
1925262_606669892750010_1909718835_n.jpg
1781060_606534582763541_797228906_o.jpg1961862_606567882760211_33247679_o.jpg
1907564_606153179468348_1345287067_n.jpg1959939_605298779553788_2028969214_n.jpg1795825_605658356184497_1580239290_o.jpg
1939543_604079766342356_223550879_n.jpg


************************


Chị Bhramaramba và chồng đã cùng nhau đi khắp các làng quê để biểu diễn màn đập gạch trên vai, đập dừa hay chém dừa trên cổ họng vô cùng mạo hiểm.


Với sức khỏe dẻo dai và sức chịu đựng phi thường, chị Bhramaramba Budati cùng chồng là anh Shankar Budati đã nhận được sự hâm mộ từ những người dân hiếu kỳ khắp các làng quê thuộc bang Andhra Pradesh, Ấn Độ bởi màn biểu diễn chặt dừa vô cùng ngoạn mục.
Chị Bhramaramba, 39 tuổi đã cùng anh Shankar, 40 tuổi và 2 con trai đi khắp bang Andhra Pradesh để biểu diễn những tiết mục mạo hiểm như đập gạch, đập dừa, chém dừa... trên ngay chính cơ thể của người phụ nữ này.

Mặc dù những tiết mục biểu diễn mạo hiểm này đã từng xuất hiện rất nhiều ở các nước châu Á trước kia, đặc biệt là Trung Quốc nhưng màn biểu diễn của chị Bhramaramba vẫn thu hút hơn cả bởi người dân muốn tận mắt chứng kiến sự dũng cảm của bà mẹ phi thường này.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 1
Anh Shankar chém dừa ngay trên cổ họng chị Bhramaramba.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 2

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 3
Sự gan dạ của chị Bhramaramba đã thu hút được chú ý của rất nhiều người dân.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 4 
Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 5
Màn đập gạch trên vai chị Bhramaramba.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 6
Gia đình anh Shankar, chị Bhramaramba và 2 cậu con trai.

Người phụ nữ gan dạ biểu diễn màn chém dừa trên cổ họng 7
Chị Bhramaramba cầm gạch để cho chồng cầm gậy đập vỡ.



*************************


Cá kỳ nhông hay cá khủng long 6 sừng đã được các nhà khoa học tìm thấy sau 1 tháng tuyên bố là bị tuyệt chủng.


Quái vật nước ngọt được biết đến với cái tên cá kỳ nhông hay cá khủng long 6 sừng là sinh vật có ngoại hình giống kỳ nhông với những chiếc mang mọc lông, hàm răng nhỏ và chiếc đuôi dài.

"Quái vật nước ngọt" được tìm thấy sau tuyên bố bị tuyệt chủng 1
Cá khủng long 6 sừng có những cặp mang mọc lông và chiếc đuôi dài giống khủng long.

Được biết, loài cá này vốn chỉ sinh sống tự nhiên tại một hồ gần thành phố Mexico, Mexico. Các nhà khoa học cho rằng, loài cá này đã tuyệt chủng vào tháng trước do sự ô nhiễm của các chất thải xung quanh và bị những loài cá lớn hơn tấn công.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một nhóm các nhà khoa học đã 2 lần phát hiện ra loài sinh vật này. Trong đó, họ đã bắt được 1 con. Nhà sinh vật học Armando Tovar Garza, Đại học Quốc gia tự trị cho biết, mặc dù không thể ghi lại được hành vi sinh hoạt của cá khủng long nhưng những thông tin họ có được cũng góp phần nào vào công trình nghiên cứu về loài cá này.

"Quái vật nước ngọt" được tìm thấy sau tuyên bố bị tuyệt chủng 2
Loài cá này được cho là đã tuyệt chủng vào tháng trước.

Hiện nay vẫn có rất nhiều loài cá kỳ nhông  được nuôi trong bể cá hay phòng thí nghiệm nhưng các chuyên gia cho rằng điều kiện sống đó chưa phải là tốt nhất và đảm bảo nhất đối với chúng.

*********************


Theo tin tức, cát sê của Kim Soo Hyun tại thị trường nước ngoài đã vượt qua tên tuổi của Lee Min Ho.


Sau thành công của Vì sao đưa anh tới, tài sản của Kim Soo Hyun đã tăng đến mức đáng ngạc nhiên. Kim Soo Hyun cho đến giữa năm 2013 sở hữu khoảng 1 triệu USD (hơn 20 tỷ đồng). Nhưng con số này đã thay đổi gấp nhiều lần chỉ trong thời gian ngắn. Ước tính hiện Kim Soo Hyun có trong tay khoảng hơn 5 triệu USD (khoảng 110 tỷ đồng). Mới chỉ khởi nghiệp vài năm, Kim Soo Hyun đã nhanh chóng trở thành nghệ sĩ giàu có.
 
Tài sản Kim Soo Hyun tăng chóng mặt, cát sê vượt Lee Min Ho 1
 
Theo quản lý của Kim Soo Hyun, tài tử này nhận được ít nhất 100 lời mời tham dự sự kiện một ngày. Con số tài sản của anh sẽ tiếp tục tăng lên nhiều hơn nữa trong thời gian tới khi mà Kim Soo Hyun “mỏi tay” ký quá nhiều hợp đồng.

Tin tức tiết lộ, Kim Soo Hyun khi đến làm khách mời trong show truyền hình do đài Giang Tô tổ chức đã thu về 29 triệu Đài tệ (hơn 20 tỷ đồng), và chỉ thấp hơn Châu Kiệt Luân. Tuy nhiên, phía ê kíp thực hiện đã từ chối trả lời con số này.
 
Tài sản Kim Soo Hyun tăng chóng mặt, cát sê vượt Lee Min Ho 2

Các thương hiệu tại Trung Quốc cho biết, hiện nay giá trị mời Kim Soo Hyun tối thiểu góp mặt trong một sự kiện phải tầm 15 triệu Đài tệ (khoảng hơn 10 tỷ đồng). Đây là con số khá cao, vì đàn anh Lee Min Ho với danh tiếng của mình mới chỉ nhận được 10 triệu Đài tệ (hơn 7 tỷ đồng) cho một sự kiện.

Thương hiệu thời trang Ziozia nhờ vào danh tiếng của Kim Soo Hyun đã tăng vọt doanh số hơn 50% so với năm ngoái. Hợp đồng của tài tử này với Ziozia đang được đàm phán và nhiều khả năng thù lao của anh sẽ tăng gấp đôi.


*******************************

Tại sao vịt chỉ đứng một chân ??
Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra đời, mọi loài đã nhận ra rất nhiều điểm sắp xếp không hợp tình, hợp lý trên thân thể của họ. Rắn gì mà có hai đầu, ngựa thì tám cẳng, vịt một chân, cá chục mắt, rết trăm chân...
Thượng Đế quyết định cho phép muôn loài được quyền tự giải quyết với nhau. Nguyên tắc đặt ra là kẻ nào tự thấy mình dư món gì, được phép tặng món đó cho người thiếu thứ đó miễn sao đừng làm hư hại hay mất đi bất kỳ một cơ phận nào mà Thượng Đế đã tạo ra.
Khỏi nói nhiều chắc bạn cũng đoán được sự nhốn nháo của hạ giới sau khi nghe thông cáo này.
Vịt một chân xin ngựa tám cẳng nhường cho mình một chân. Ngựa nói vịt hay đứng chỗ bùn lầy, lâu ngày, cái chân ngựa cho dễ bị... mục, Thượng Đế sẽ rầy ngựa. Vịt phải hứa mỗi khi đứng dưói vũng bùn, vịt sẽ co lên một chân, ngựa mới đồng ý cho.
Chó cũng được ngựa cho thêm 1 cẳng sau khi hứa là mỗi khi đứng đái sẽ co cái cẳng đó lên cho khỏi dính nước tiểu.
Đàn bà lúc đó chưa có chân nào, nàng ngước cặp mắt dễ thương, nhỏ nhẹ xin ngựa cho hai chân:
- Tôi không làm hư đôi chân anh cho đâu mà sợ. Tôi không đứng ở nơi bùn lầy như con vịt, tôi cũng không tè vào chân như con chó..
Ngựa ngần ngại:
- Trường hợp chị quả có khác. Khi đi, khi đứng thì không trở ngại chi nhưng khi nằm, chị có cái tật hay để người ta nằm đè lên mình. Mà mấy lúc đó, chị lại thường ở trạng thái mê mẩn, không còn biết trời trăng gì ráo, rất dễ bị đè gẫy chân.
Nàng cúi đầu, ngẫm nghĩ một hồi lâu, xong ngước lên, nhìn thẳng vào mặt ngựa, bàn tay nắm chặt, giọng cả quyết:
- Anh cứ cho đi tôi hai chân dư của anh đi.. Tôi đã có cách giữ gìn.
- Cách gì? Bộ chị tính không cho ai nằm đè lên mình nữa hả?
- Vẫn cho đè chứ, nhưng những lúc đó, tôi sẽ giơ cả hai chân cho lên thật cao cho khỏi gẫy chân.

Dễ tin

Buổi sáng, vừa vào đến văn phòng, chàng đã nghe cô thư ký lắp bắp trình báo:
- Thưa ông, từ sáng đến giờ, không biết là bao nhiêu cú điện thoại gọi đến. Tôi trả lời không kịp.
- Họ gọi về chuyện gì vậy?
- Hỏi thăm và chia buồn. Họ nói báo Lá Lúa đăng tin ông đã... từ trần.
- What!!! Sao báo chí lại đăng kỳ cục vậy?
Chàng bảo cô thư ký chạy đi tìm báo, mở ra đọc và hết sức giận dữ khi thấy tờ báo quả có đăng cáo phó của chính mình. Chàng lập tức điện thoại cho tòa báo, chửi bới một chập rồi bắt buộc tòa báo phải đính chính ngay.
Bực quá, chàng bốc điện thoại gọi về nhà, mong được chia sẻ nỗi buồn bực với vợ.
- Này, em đã đọc báo sáng nay chưa? Nó đăng tin anh chết rồi đó. Bè bạn cũng gọi đến văn phòng...
Nàng mếu máo, ngắt lời chàng:
- Vâng, em cũng vừa mới biết tin. Điện thoại ở nhà cũng reo liên hồi...
Ngưng một lúc, rồi như chợt nghĩ ra điều gì lạ lùng lắm, nàng hỏi chồng, giọng ngạc nhiên:
- Nhưng làm sao anh gọi điện thoại về được? Em tưởng ở cõi âm thì không có điện thoại...!

Chim có ê hông?

Một chị nhà quê vào đồn công an đăng ký kết hôn.
Chị cán bộ công an hỏi:
- Lấy chồng lần đầu hả ?
Chị nhà quê:
- Dạ, lần đầu.
Chị cán bộ hỏi:
- Tên gì? Ở với nhau từ bao giờ?
Chị nhà quê:
- Dạ, Nguyễn thị Chim, mới ở với nhau tối hôm qua..
Chị cán bộ:
- Mới ở với nhau tối hôm qua à? Chim có ê không ?
Chị nhà quê đỏ mặt ấp úng không nói gì. Chị cán bộ bực mình gằn giọng:
- Tôi hỏi chị Chim có ê không?
Chị nhà quê thẹn thùng thỏ thẻ:
- Dạ lúc đầu cũng hơi ê... ê ...
Chị cán bộ bực tức quát lên:
- Tôi hỏi chị tên Chim không có chữ ê hay là tên Chiêm có chữ ê? Mắc mớ gì đến lúc đầu với lúc sau . Vớ vẩn
Thật thà như đếm.

Chuyện 
Việt Kiều

Hai ông Việt Kiều già móm mém nói chuyện với nhau:
- Ông nghĩ thế nào mà rước con bé chưa đầy 20 tuổi qua đây làm vợ?
- Nó rất là thật thà, nên tui mới cưới nó đem qua đây.
- Làm sao ông biết là nó thật thà ?
- Thì lúc trước khi lấy nó, tui có hỏi: "Tại sao em chỉ bắng tuổi cháu nội qua, mà em lại chịu lấy qua ?". Nó nói tại vì nhà nó nghèo quá nên lấy tui cho đỡ khổ.
- Chỉ vì nó than nghèo mà ông cho nó là ... thật thà ?
- Tui cũng thử lòng nó thêm . Tui hỏi nó: "Đưa em qua bển rồi lỡ em bỏ qua đi lấy mấy thằng trẻ cỡ em thì sao ?" Nó trả lời: "Em đợi được, vì sức ông chỉ sống nhiều lắm 6, 7 năm nữa là cùng !".
Tui gặng hỏi nó thêm : " Lỡ 5 năm sau em vào được quốc tịch Mỹ. Em không chịu đợi qua chết, em bỏ qua thì sao? 
Nó suy nghĩ một lát rồi trả lời : "Nói ông đừng giận nghe, sức ông ở một mình thì sống thêm được 6, 7 năm. Chứ sống chung với em, thì ông thọ được 1 năm là cũng là giỏi lắm rồi! "...

http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/chum-truyen-vui.html
*******************************

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



***********************************

'Siêu xe' Nghệ An gây sốt trên mạng


Theo hình ảnh được chia sẻ, đây là chiếc xe máy đã được chủ nhân độ thêm vỏ sắt màu xanh, không khác gì một chiếc ô tô. Trên nóc xe còn có thêm mô hình của một chiếc siêu xe. Đánh giá của đông đảo giới chơi xe trên mạng, chiếc xe mang biển số 37 này rất độc đáo. “Với chiếc xe  này không phải lo nắng mưa”, một thành viên diễn đàn bình luận.

Không chỉ thán phục về sự sáng tạo của chiếc xe, không ít thành viên còn cho rằng chủ xe là người khác thường và chịu chơi.

Chưa biết chiếc siêu xe này có bị cảnh sát tuýt còi hay không nhưng đã gây xôn xao trên cộng đồng mạng.

Siêu-xe, xe-độc, xe-độ, xe-máy, xe-máy-độc-đáo, chơi-xe, cảnh-sát, cộng-đồng-mạng,diễn-đàn-xe-máy, diễn-đàn-ô-tô

Chiếc xe máy bọc vỏ sắt màu xanh bộ đội, khác chắc chắn

Siêu-xe, xe-độc, xe-độ, xe-máy, xe-máy-độc-đáo, chơi-xe, cảnh-sát, cộng-đồng-mạng,diễn-đàn-xe-máy, diễn-đàn-ô-tô

Các chi tiết máy rất cầu kỳ, với chiếc xe này, chủ nhân không còn lo mưa nắng. 

Siêu-xe, xe-độc, xe-độ, xe-máy, xe-máy-độc-đáo, chơi-xe, cảnh-sát, cộng-đồng-mạng,diễn-đàn-xe-máy, diễn-đàn-ô-tô

Độc nhất là một mô hình xe ô tô trên nóc

Siêu-xe, xe-độc, xe-độ, xe-máy, xe-máy-độc-đáo, chơi-xe, cảnh-sát, cộng-đồng-mạng,diễn-đàn-xe-máy, diễn-đàn-ô-tô

Chiếc xe đi ra đường thu hút nhiều sự chú ý.

Khánh Chi (Tổng hợp)




*****************************

Ảnh chiến hạm của hải quân Singapore cập cảng Đà Nẵng

RSS Resolution có sân bay đáp ứng cho 2 trực thăng hạng trung, chứa được 4 tàu đổ bộ dài 13m, 2 tàu đổ bộ chuyên dụng dài 25m, 18 xe tăng, 20 xe vận tải, 350 lính...

Trong trong khuôn khổ hoạt động trao đổi, hợp tác giữa hải quân hai nước Việt Nam - Singapore sáng 4/3, tàu huấn luyện RSS Resolution 208, một trong 4 tàu huấn luyện đầy uy lực của lực lượng Hải quân Singapore cùng 250 sỹ quan, thủy thủ đã đến Đà Nẵng.
Đến 9h, tàu tiến vào tiến vào cầu cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Chiến hạm RSS Resolution mang số hiệu 208 là tàu đổ bộ loại lớn thuộc lớp Endurance, loại hiện đại nhất của lực lượng hải quân Singapore do hãng tàu Singapore Technologies (ST) Marine chế tạo nhằm thay thế thế hệ tàu thuộc lớp County trước đó.

Tàu có lượng giãn nước 8.500 tấn, dài 141m, rộng 21m, được trang bị thiết bị điều khiển hiện đại và khí tài tối tân.
Tàu RSS Resolution mang số hiệu 208 là tàu đổ bộ loại lớn thuộc lớp Endurance, loại hiện đại nhất của lực lượng hải quân Singapore.

Không chỉ vậy, RSS Resolution có sức chứa khá lớn với 4 tàu đổ bộ phương tiện kỹ thuật và bộ binh dài 13m, 2 tàu đổ bộ chuyên chở thiết bị kỹ thuật chiến đấu dài 25m, 18 xe tăng, 20 xe vận tải, 350 lính. Với sức mạnh của mình, tàu thuộc biên chế Đội tàu 191 của Hải quân Singapore.

Sân bay đủ rộng cho 2 trực thăng hàng trung hoạt động.

Do tính năng là chiến hạm đổ bộ nên RSS Resolution được trang bị hỏa lực chủ yếu dùng cho mục đích phòng không như: 2 bệ phóng tên lửa hải đối không Simbad với tên lửa tầm ngắn Mistral sử dụng đầu dò hồng ngoại, tầm bắn 5,3km; Pháo hạm siêu tốc Oto Melara 76mm dùng để chống mục tiêu trên biển cỡ nhỏ, tầm gần có thể bắn nhiều loại đạn và tầm bắn tối đa 30km. Hai tháp pháo tự động 25mm M242 Bushmaster Mk 38 Mod 2 cỡ nòng 25mm, tích hợp thêm thiết bị ngắm quang điện, đo xa laze, cảm biến hồng ngoại; 4 súng máy phòng không CIS 50MG cỡ 12,7mm…

Với kích thước khá lớn, RSS Resolution được thiết kế sân bay trực thăng phía đuôi tàu có thể đáp ứng cho 2 trực thăng hạng trung cất hạ cánh. Ngoài ra, trên tàu còn cung cấp một khu bảo quản đủ không gian chứa được 2 trực thăng hạng trung giúp tàu có thể hoạt động linh hoạt trên biển.
RSS Resolution được thiết kế theo kiểu Landing platform dock, tàu có lượng giãn nước 8.500 tấn, dài 141m, rộng 21m, mớn nước cao 5m được trang bị thiết bị điều khiển hiện đại và khí tài tối tân giúp tàu có thể hoạt động liên tục dài ngày trên biển cùng tầm hoạt động rộng.
Hệ thống thiết bị tối tân bậc nhất.

Theo VTC


*************************

Giới thiệu việc làm... kiểu giang hồ ở Sài Gòn

Mỗi ngày có hàng trăm người đến Công ty TNHH TMDV bốc xếp Thanh Xuân xin việc làm. Khác với tên gọi, dịch vụ của công ty hệt như một dịch vụ giới thiệu việc làm.

Để nhận việc, mỗi người tìm việc phải đóng cho công ty 300.000 đồng. Tuy nhiên, cách giới thiệu việc làm của công ty này là “bán” người lao động cho đơn vị khác. Ai không chịu, đến công ty đòi lại tiền thì bị công ty hành xử kiểu giang hồ.

Bẫy người lao động

Sáng 2/3, Võ Xuân Huynh (28 tuổi) quê ở Phú Yên đến Công ty TNHH TMDV bốc xếp Thanh Xuân (gọi tắt là Công ty Thanh Xuân) ở quốc lộ 1, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM, để tìm việc.

Anh Võ Văn Kiệt (trái) cho biết mình bị lừa mất 300.000 đồng mà việc làm không có.

Khi vừa vào công ty, Huynh được nhân viên tên Cường tư vấn: “Nếu làm ở tiệm tạp hóa, xếp bánh kẹo loại trọng lượng 5-10kg/kiện hàng thì lương hằng ngày là 250.000 đồng/ngày được bao ăn ở. Phụ kho xếp gạo, sữa nếu trọng lượng 25kg lương 370.000 đồng/ngày, trọng lượng 30 - 50kg lương 480.000 - 500.000 đồng/ngày. Ban đầu vào làm sẽ ăn lương theo sản phẩm. Nơi làm việc ở quận 2, quận 7, khu vực Suối Tiên, Đồng Nai, Long An đều có”.

“Săn hàng” ở vùng ven

Để “săn hàng”, Công ty Thanh Xuân đã dán, phát hàng ngàn tờ rơi thông báo tuyển dụng lao động phổ thông khắp các quận huyện ở TP.HCM. Do đó hằng ngày có hàng trăm người lao động đến công ty liên hệ xin việc làm. Bao nhiêu người đến là cũng từng ấy người mắc lừa, bị trấn tiền và ấm ức mà chẳng dám làm gì.

Huynh chọn công việc bốc xếp sữa loại trọng lượng 25kg. Cường bảo Huynh đóng 300.000 đồng “để mua đồng phục và đóng bảo hiểm”, rồi bảo xuống Suối Tiên “gọi điện cho anh Đạt để đón đi làm việc”.

Tại Suối Tiên, sau nhiều lần gọi điện, người tên Đạt bảo đến tổng kho Quế Bằng ở đường 15, phường Long Bình, quận 9. Đây là kho bãi đã đóng cửa lâu ngày. Tiếp tục gọi điện, Đạt hướng dẫn đi vào một căn nhà cấp bốn, không số nằm sâu trong một con hẻm nhỏ gần đó.

Tại đây ông Đạt nói: “Công ty đang cần tuyển lao động bốc xếp làm ở cảng Cát Lái, Tân Cảng, công việc hằng ngày là bốc xếp phân bón, gạo, mỗi bao 50kg trở lên, ăn ở tự túc”. Huynh phàn nàn về công việc không phải như nhân viên tên Cường của Công ty Thanh Xuân tư vấn, ông Đạt nói: “Tôi có biết Thanh Xuân là ông nào đâu, mặt mũi như thế nào đâu. Họ gọi điện nói tôi cần người để họ giới thiệu cho. Họ giới thiệu, thu tiền của mọi người tôi đâu có biết. Có phàn nàn gì thì về trên đó hỏi”. Biết là không ổn, Huynh uất ức bỏ về.

Giống như Huynh, Võ Văn Kiệt (27 tuổi) quê Kiên Giang cũng đóng cho Công ty Thanh Xuân 300.000 đồng để xin việc. Cũng kịch bản gặp ông Đạt ở quận 9. Bị mất tiền, việc làm không có, Kiệt bức xúc: “Tui đóng tiền, bên đó nói xuống Suối Tiên gọi điện có người ra đón. Tới nơi gọi điện họ bảo tự đi xe ôm vào. Giờ công việc không có, tiền không biết có lấy lại được không. Ở quê lên có 400.000 đồng, giờ bị gạt gần sạch rồi”.

Lộ chất giang hồ

Không tìm được việc như đã tư vấn, chiều 2/3 Kiệt gọi điện thoại cho ông Quách Văn Luận, giám đốc Công ty Thanh Xuân. Hai bên đã xảy ra một cuộc cự cãi nảy lửa qua điện thoại. Sau khi nghe Kiệt nói công việc không như tư vấn, ông Luận đã chửi thề.

Sáng 3/3, khi thấy Kiệt vừa đến công ty, một thanh niên đã chặn lại ngay trước cửa và đưa sang quán cà phê kế bên hỏi chuyện. Khi Kiệt nói muốn lấy lại tiền, người thanh niên này nói: “Không lấy lại được, để tôi bố trí cho anh công việc ở khu Sóng Thần. Không chịu thì về đi”. Nhìn vẻ mặt hung tợn của gã thanh niên này, Kiệt đành rút.

Túc trực trước Công ty Thanh Xuân luôn có khoảng sáu thanh niên mặt mày dữ tợn chuyên làm nhiệm vụ đưa đón người xin việc ở các nơi về công ty và chở họ ra bến xe An Sương để đến các nơi khác. Họ còn làm nhiệm vụ dằn mặt người lao động nếu đến đòi lại tiền.

Theo phản ảnh của người dân khu vực này, trước đây từng xảy ra những vụ cãi cọ, đánh nhau giữa nhóm thanh niên trên và người xin việc. Dĩ nhiên kết quả lúc nào người tìm việc cô thế cũng tiền mất tật mang.

Trụ sở Công ty TNHH TMDV bốc xếp Thanh Xuân.

Tuy nhiên, ngày 4/3, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Toàn, phó trưởng Công an phường Tân Thới Nhất, cho biết công an phường chưa nhận được trình báo nào của người dân về việc bị đánh đập, lừa đảo tiền liên quan đến Công ty Thanh Xuân.

Trong khi đó, Sở Lao động, thương binh và xã hội TP.HCM cho biết Công ty Thanh Xuân chưa được sở cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, giới thiệu việc làm. Ông Huỳnh Thanh Khiết, phó giám đốc sở, nói Công ty Thanh Xuân hoạt động như thế là “sai quy định”.

Giám đốc chửi thề

(Đoạn ghi âm qua điện thoại giữa ông Luận và anh Kiệt)

- Kiệt: Ông kia nói không bao ăn, ở. Rồi bốc đủ thứ luôn...

- Ông Luận: Bốc xếp làm gì có bao ăn ở cho các em.

- Kiệt: Nhưng trong giấy quảng cáo để là bao ăn ở luôn.

- Ông Luận: Ai làm hợp đồng cho các em mà nói bao ăn ở? Em làm bốn, năm ngàn một ngày mà đòi bao ăn ở.

- Kiệt: Nhưng tui xuống đó công việc không như tư vấn.

- Ông Luận: Em xuống đó có người thu xếp công việc cho em. Anh đưa em xuống đó thì anh nắm được công việc dưới đó như thế nào nhé.

- Kiệt: Công ty anh lừa đảo, giờ em muốn lấy tiền lại.

- Ông Luận: Lừa con đ... mẹ mày! Lừa đ... cha mày chứ lừa! Mày lướt mẹ đi!

- Kiệt: Anh không trả tiền mai em báo công an đó!

- Ông Luận: Mày báo ai mày báo mẹ mày đi! Mày đi mày báo đi! Mẹ mày! Cút mẹ mày đi!

- Kiệt: Giờ anh có trả tiền tôi không?

- Ông Luận: Trả cái đ... mẹ mày! Mày làm 10 ngày đi quay lại tao trả.

- Kiệt: Anh không trả tui đạp văn phòng anh luôn đó!

- Ông Luận: Đ.M... mày lên liền đi! Mày lên liền đi!

Theo Tuổi Trẻ




******************************

Những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ sớm phá sản của thế giới

Sản xuất nước uống đóng chai cho chó mèo hay kem đánh răng có hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà, đều là những ý tưởng kinh doanh sai lầm và gặp thất bại thảm hại.

Tạp chí Cosmopolitan: Sản xuất sữa chua

Năm 1999, tạp chí danh tiếng của Mỹ là Cosmopolitan quyết định triển khai mảng kinh doanh mới: Sản xuất sữa chua. Khởi đầu của ý tưởng là cuộc điều tra do chính tạp chí này thực hiện, cho thấy có 65% người Anh dùng bữa trong phòng ngủ, và Cosmopolitan hy vọng có thể tạo nên thói quen mới: Dùng sữa chua và đọc tạp chí... cùng thương hiệu. Tuy nhiên, việc thực hiện song song hai mảng kinh doanh hoàn toàn trái ngược không hề dễ dàng. 18 tháng sau khi ra mắt, sản phẩm này buộc phải ngừng sản xuất. 

 Nước uống đóng chai dành cho vật nuôi

Những loại vật nuôi luôn nhận được ưu đãi đặc biệt từ người chủ. Điều này giúp một công ty chăm sóc vật nuôi của Mỹ nảy ra ý tưởng kinh doanh mới, là sản xuất nước đóng chai dành cho chó mèo. Tuy vậy, sản phẩm sau đó sớm thất bại do lượng tiêu thụ quá ít.

 Pepsi: Nước uống có ga dùng vào buổi sáng "Pepsi A.M"

Năm 1989, số lượng người uống cà phê vào buổi sáng tại Mỹ bất ngờ giảm, nắm bắt được cơ hội đó, Pepsi nhanh chóng cho ra ý tưởng về loại đồ uống có ga với công thức khác biệt, thích hợp để bắt đầu ngày mới mang tên “Pepsi A.M”. Sản phẩm này có hàm lượng caffein nhiều hơn một lon nước uống có ga thông thường 28% nhưng ít caffein hơn một tách cà phê tới 77%.

Ý tưởng kinh doanh này được cho là sáng tạo, nhưng sai lầm lại nằm ở chiến lược marketing của Pepsi. Hãng tập trung quảng cáo vào hoạt động sử dụng không thường xuyên (chỉ sử dụng vào buổi sáng). Một năm sau đó, lượng cầu cũng như doanh thu của Pepsi A.M sụt giảm nghiêm trọng, khiến công ty buộc phải tuyên bố ngừng sản xuất.

 Colgate: Kem đánh răng mang hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà

Năm 1982, công ty Colgate quyết định cho ra dòng sản phẩm mới mang tên “Colgate Kitchen Entrees”, một loại kem đánh răng có hương vị bánh mỳ kẹp thịt gà. Tuy nhiên, ý tưởng này khiến người dùng cảm thấy thực sự không hài lòng. Kết cục, Kitchen Entrees không những thất bại mà còn gây ảnh hưởng xấu tới tổng doanh thu của toàn công ty.




**********************************

bác nào định nghĩa giúp em thế nào là bím to với


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


******************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm