Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 08- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hai nghi phạm Said Kouachi, 34 tuổi (trái) và Cherif Kouachi, 32 tuổi (phải) đã cùng tên Manyd Mourad, 18 tuổi thực hiện vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7/1. Ảnh: Daily Mail

********************

Hàng loạt vụ tấn công tại Pháp

 Một vụ nổ xảy ra tại nhà hàng gần Thánh đường Hồi giáo ở ngôi làng Villefranche-sur-Saone, ngoại ô Lyon, Pháp ngay sau vụ thảm sát đẫm máu ở Paris một ngày.

Nhật báo Pháp Ouest-France cho biết, vụ việc xảy ra vào hôm nay, 8/1. Thánh đường đã bị phong toả nhưng cảnh sát không bắt được ai.

tấn công; Pháp
Quốc kỳ Pháp ở Điện Elysee được thắt băng đen trong ngày quốc tang đầu tiên (8-1). Ảnh: Reuters


Không có ai thương vong trong vụ tấn công này và hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công là gì.

Thị trưởng của Villefranche là ông Perrut Bernard lo ngại rằng sự việc có liên quan tới vụ thảm sát ở toà soạn báo Charlie Hebdo, ở Paris hôm 7/1.

Trong khi đó, tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Le Mans đã bị ném nhiều quả lựu đạn, nhưng không có thương vong.

Cùng lúc, có hai cảnh sát bị bắn tại ngoại ô Paris, một nữ cánh sát đã thiệt mạng.
Cũng trong ngày 8-1, thêm 2 cảnh sát Pháp bị bắn ở ngoại ô Paris, khiến 1 nữ cảnh sát thiệt mạng. Một nghi phạm bị bắt trong khi tên còn lại đang trốn chạy.

Còn tại ga tàu ở Colmar, Alsace- đông bắc nước Pháp, sáng 8/1 cũng bị xáo trộn vì một quả bom hẹn giờ.

Lê Thu



***********

Suýt chết vì "làm đẹp" chỗ kín bị biến chứng nặng


Đặt hậu môn giả trong 2 tháng

Ngày 7/1, bác sĩ Trần Phùng Dũng Tiến, Phó khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vừa điều trị một trường hợp thủng trực tràng sau khi may thẩm mỹ tầng sinh môn.

Bệnh nhân là chị Trần H. P., sinh năm 1988, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Chị P. được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng gây mê trợ thở nội khí quản, mạch nhanh (115), huyết áp 13/9.

Sau khi thăm khám, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị chảy máu tầng sinh môn, tầng sinh môn có máu cục, vết rách âm đạo và vách trực tràng.

“Ngay lập tức bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Chúng tôi đã khâu lại chỗ rách, cầm máu, đặt ống xông tiểu. Để tránh nhiễm trùng, bác sĩ phải đưa đại tràng ra bên ngoài, làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân. Khoảng 2 tháng nữa, khi vết mổ hoàn toàn lành, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật đưa đại tràng về vị trí ban đầu.”, bác sĩ Tiến nói.

làm đẹp chỗ kín, may tầng sinh môn, biến chứng
Nên lựa chọn cơ sở uy tín để làm phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh minh họa).

Bác sĩ Tiến nhận định chưa thể nói trước về di chứng sau này của chị P, và đây cũng không phải lần đầu tiên khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy phải “sửa chữa” lại tầng sinh môn cho các bệnh nhân từ ngoài chuyển tới.

Đối tượng nhập viện Chợ Rẫy “sửa” lại tầng sinh môn có thể do tai biến trong phẫu thuật hoặc nạn nhân tai nạn giao thông.

Thanh tra Phòng khám Tân – Á Châu

Theo bác sĩ Phạm Kim Bình, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân P. may tầng sinh môn tại phòng khám Tân – Á Châu (P.Tân Thạnh, quận Tân Phú) bị biến chứng, sáng 7/1, Sở Y tế đã cử người xuống kiểm tra đột xuất.

Tại thời điểm thanh tra, phòng khám không xuất trình các giấy tờ theo yêu cầu.

“Thanh tra Sở Y tế đã hẹn gặp chủ phòng khám vào tuần sau để bổ sung các giấy tờ còn thiếu. Tới lúc đó chúng tôi mới đối chiếu và đưa ra kết luận cuối cùng.”, bác sĩ Bình nói.

Còn theo bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế, Phòng khám Tân – Á Châu nơi chị P. may tầng sinh môn đã từng được kiểm tra và nhắc nhở về vi phạm quy cách bảng hiệu.

Trước đây, Tân – Á Châu là phòng khám đa khoa, sau đó đã chuyển thành phòng khám chuyên khoa.

“Sáng nay xuống thanh tra Tân – Á Châu chúng tôi ghi nhận tại cùng một địa chỉ nhưng bên trong phòng khám này lại có hai lĩnh vực hoạt động riêng rẽ (một là phòng khám nội, một là phòng khám sản). Tân – Á Châu đăng ký hoạt động ngoài giờ nhưng trường hợp của bệnh nhân P. lại được may tầng sinh môn trong giờ hành chính. Còn lại, phòng khám có hoạt động quá chức năng không, phải chờ đối chiếu, kiểm tra...”, bác sĩ Trạng cho biết.

Được biết, ngày 31/12/2014, chị P. đến phòng khám Tân Á Châu tân trang chỗ kín, được tư vấn may thẩm mỹ tầng sinh môn với giá 3 triệu đồng.

Do không mang đủ tiền, sau một hồi thương lượng, bác sĩ đồng ý phẫu thuật cho chị với giá 2,5 triệu.

“Khi phẫu thuật tôi rất đau, máu chảy ra nhiều. Bác sĩ đặt thuốc vào nhưng máu chảy làm thuốc tuột ra. Tôi được đưa tới bệnh viện tư nhân gần đó cấp cứu. Lúc ấy tôi mê man, tỉnh dậy thấy mình đang ở Bệnh viện Chợ Rẫy.”, chị P. kể.

Người trực tiếp làm phẫu thuật cho bệnh nhân là bác sĩ Trần Thị Bạch Lê.

Sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, đại diện Phòng khám Tân – Á Châu đã cố gắng điều trị, đưa bệnh nhân đi bệnh viện và chi phí 40 triệu đồng tiền chạy chữa.

Chị P. đã ly hôn, có một con trai 7 tuổi. Chị dự tính may hẹp tầng sinh môn để đi bước nữa.

Thanh Huyền



********************

Chánh Tín bỏ phim sau khi xô xát với giám đốc hình ảnh

Trong thời gian bộ phim "CKC - Thợ săn biệt kích" đang quay tại vùng rừng núi Madagui thì bất ngờ nảy sinh mâu thuẫn, Chánh Tín đột ngột bỏ phim giữa chừng.

Cuối tháng 12/2014, bộ phim CKC – Thợ săn biệt kích tổ chức casting rầm rộ tại TP.HCM nhằm tìm kiếm những gương mặt phù hợp. Sau đó, ê-kíp cũng có một buổi ra mắt trước đông đảo báo giới công bố Nguyễn Chánh Tín làm đạo diễn kiêm diễn viên trong phim. Ngày ra mắt đoàn phim, ngoài diễn viên, đoàn làm phim còn giới thiệu nhân vật tham gia trong ê-kíp từng là “biệt kích thứ thiệt”. 

Chánh Tín bỏ phim sau khi xô xát với giám đốc hình ảnh
Nguyễn Chánh Tín phát biểu trong buổi casting tìm diễn viên cho phim. Ảnh: Trương Quốc Phong.

Tuy nhiên, sau khoảng 10 ngày quay, Nguyễn Chánh Tín đột ngột rút khỏi phim CKC – Thợ săn biệt kích. Lý do được đưa ra là nhà đầu tư sản xuất không đáp ứng được những yêu cầu của ông về đạo cụ để tăng tính hiệu quả cho phim như như phải dùng súng thật, đạn mã tử để mô tả những cảnh bắn nhau giữa biệt kích của địch và nhóm chống biệt kích của ta ở Trường Sơn theo như kịch bản. Ông không tham gian bất kỳ vai trò nào khác trong phim vì hiện tại đoàn làm phim đang sử dụng súng đạo cụ bằng gỗ.

Liên lạc với đoàn làm phim khi cả ê kíp đang quay tại Madagui, ông Nguyễn Minh Chí – giám đốc sản xuất, đại diện phim CKC - Thợ săn biệt kích cho biết vấn đề là do nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín không đáp ứng được yêu cầu của bên đầu tư đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch. Việc nói đoàn làm phim sử dụng súng gỗ là không chính xác. “Chính anh Tín là người đi chọn súng để quay, bên cạnh đó, tổ chế tác cũng chỉ dùng thêm súng đạo cụ để làm kỹ xảo 3D hậu kỳ”.

Ông Chí cũng nói thêm, Nguyễn Chánh Tín đã hành hung giám đốc hình ảnh của phim vì anh này góp ý về chuyên môn các thiết bị quay film hiện đại 4K mà Nguyễn Chánh Tín lần đầu tiên tiếp xúc. “Vì cái tôi quá lớn mà Nguyễn Chánh Tín đã có hành động thiếu suy nghĩ là đánh giám đốc D.O.P và đập cốc vào anh này”.

Chánh Tín bỏ phim sau khi xô xát với giám đốc hình ảnh
Đoàn phim cho biết nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đánh D.O.P trước sự chứng kiến của nhiều diễn viên trong đoàn.

Đại diện đoàn phim chia sẻ, hiện tại ê-kíp vẫn chưa nhận được thông báo chính thức nào từ Nguyễn Chánh Tín ngoài việc ông biến mất” khỏi đoàn làm phim khi mọi người đang hăm hở trên trường quay, mặc dù hợp đồng đã ký của ông và nhà đầu tư đều có đầy đủ. "Điều đó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của môt người đạo diễn" - vị đại diện này kết luận. 

Để đoàn phim, diễn viên không bị ảnh hưởng nên hiện tại, ê-kíp làm phim CKC – Thợ săn biệt kích đã bổ nhiệm đạo diễn mới vào vị trí tạm thay cho Nguyễn Chánh Tín. Tuy nhiên, tên vị đạo diễn này chưa được tiết lộ. “Đến thời điểm này, tiến độ của đoàn phim vẫn tiến triển rất tốt, các diễn viên và ê-kíp hầu như không bị ảnh hưởng nhiều từ sự ra đi của Nguyễn Chánh Tín. Việc đạo diễn tham gia hay từ chối một bộ phim là chuyện hết sức bình thường”.

CKC – Thợ săn biệt kích là bộ phim lấy bối cảnh vùng rừng núi miền Đông Nam Bộ, tái hiện lại một cuộc chiến tranh có thật trong suốt chiều dài của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta. Đó là cuộc chiến “biệt kích chống biệt kích” cung cấp một góc nhìn khác mới mẻ, đặc biệt bên cạnh những trận đánh khốc liệt đã từng xảy ra trong lịch sử. Phim được thực hiện nhằm kỷ niệm 40 năm đất nước hoàn toàn thống nhất, dự kiến sẽ công chiếu vào tháng 4.



****************

Tay súng trẻ nhất tấn công tòa báo Pháp ra đầu thú

Hamyd Mourad, tên nhỏ tuổi nhất trong số 3 kẻ tình nghi đã gây ra vụ tấn công khủng bố văn phòng của tờ tạp chí Charlie Hebdo vừa đầu thú.

Hai nghi phạm Said Kouachi, 34 tuổi (trái) và Cherif Kouachi, 32 tuổi (phải) đã cùng tên Manyd Mourad, 18 tuổi thực hiện vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7/1. Ảnh: Daily Mail
Hai nghi phạm Said Kouachi, 34 tuổi (trái) và Cherif Kouachi, 32 tuổi (phải) đã cùng tên Manyd Mourad, 18 tuổi thực hiện vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7/1. Ảnh: Daily Mail

Theo AFP, Hamyd Mourad, 18 tuổi, cùng hai anh em là Said Kouachi và Cherif Kouachi, đều là người Pháp ở độ tuổi 30, là 3 nghi can trong vụ khủng bố tòa báo Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng. 

"Hamyd Mourad đã đầu thú vào lúc 23h đêm 7/1 sau khi thấy tên của hắn xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Cảnh sát đã bắt giữ tên này", một nguồn tin xác nhận.

Hamyd đầu thú tại một đồn cảnh sát ở Charleville-Mezieres thuộc thành phố Reims, phía đông bắc nước Pháp, theo New Zealand Herald.

Theo BBC, cảnh sát đang truy lùng hai nghi can còn lại tại khu vực ngoại ô Paris và phía đông thành phố Reims, cách thủ đô của Pháp 140 km.

Hai anh em nhà Kouachi đến từ Paris trong khi tên Mourad tới từ phía đông bắc thành phố Reims. Theo một nguồn tin cảnh sát, một trong số hai anh em Kouachi từng bị buộc tội khủng bố.

Một quan chức nói rằng những nghi can này có quan hệ với một mạng lưới khủng bố ở Yemen.

Cherif Kouachi từng bị kết tội khủng bố năm 2008 vì giúp đưa các tay súng vào lực lượng phiến quân tại Iraq và bị tuyên án 18 tháng tù giam.


AFP dẫn nguồn tin từ tòa án Pháp cho biết, những kẻ tấn công khủng bố tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris đã bắn chết 4 họa sĩ, trong đó có Tổng biên tập tờ báo.




****************

Đặc nhiệm vũ trang Pháp săn lùng hung thủ vụ khủng bố Paris

Lực lượng đặc nhiệm vũ trang Pháp đang nỗ lực truy lùng các tay súng gây ra vụ tấn công tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris làm 12 người thiệt mạng hôm 7/1.

Đặc nhiệm vũ trang Pháp săn lùng hung thủ vụ khủng bố Paris
Cảnh sát vũ trang Pháp truy lùng nghi can ở Reims. Ảnh: AFP

Charlie Hebdo, tạp chí bị tấn công, gây ra hàng loạt tranh cãi khi nhiều lần đăng hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed, nhân vật được sùng tín trong thế giới Hồi giáo. Hành động của tạp chí này khiến họ nhiều lần bị đe dọa tấn công. Trong vụ thảm sát chiều 7/1, những kẻ tấn công gào thét “Chúng ta đã báo thù cho nhà tiên tri” khi xả súng.

Ba kẻ tấn công mang quốc tịch Pháp, bao gồm hai người là anh em trong một gia đình. Theo Reuters, chúng được xác định là Said Kouachi, sinh năm 1980, Cherif Kouachi, sinh năm 1982 và Hamyd Mourad, sinh năm 1996. 

Đêm 7/1, Hamyd đã đầu thú tại một đồn cảnh sát ở Charleville-Mezieres thuộc thành phố Reims, phía đông bắc nước Pháp. Khoảng 800 binh lính, cảnh sát vũ trang đã được huy động để truy lùng tung tích những kẻ cực đoan còn lại ở Paris, Reims và các khu vực khác trên khắp đất nước. 

Cảnh sát cho biết, một trong những kẻ tấn công lộ diện vì tấm thẻ căn cước để quên trong chiếc xe bị bỏ lại. Anh em nhà Kouachi sống tại Paris trong khi Mourad ở thành phố đông bắc Reims. Một trong 3 nghi phạm từng bị cáo buộc liên quan tới khủng bố. Cherif Kouachi thi hành bản án 18 tháng tù giam năm 2008.




*****************

Tâm sự đàn ông tại thị trấn 'khát' phụ nữ

Sự bùng nổ ngành khai thác dầu ở vùng nông thôn North Dakota thu hút lao động nam giới khắp nước Mỹ, dẫn đến chênh lệch cân bằng giới tính nghiêm trọng, phụ nữ trở nên "quý, hiếm".

Những sàn nhảy về đêm tại thị trấn Williston cũng chỉ có đàn ông giao lưu với nhau. Ảnh: NYT
Khách đến những sàn nhảy về đêm tại thị trấn Williston phần lớn khách đàn ông tụ tập với nhau. Ảnh: NYT

Khi cô Christina Knapp và một người bạn đang ngồi trong một góc quán bar ở thị trấn Williston, một nhóm 5 người đàn ông từ bàn khác đến và đưa ra đề nghị khiếm nhã: họ sẽ trả 3.000 USD để hai cô múa thoát y tại nhà riêng. Dù Knapp từ chối, nhóm khách nam lại tiếp tục tăng giá đến 7.000 USD. "Tôi phải nói thẳng với họ là tôi không bao giờ tự hạ nhục bản thân để kiếm tiền", cô Knapp kể trên báo New York Times.

Nỗi buồn của đàn ông

Từng là một vùng quê chủ yếu hoạt động nông nghiệp, Williston thu hút rất nhiều lao động nam đến thị trấn khi ngành khai thác dầu phát triển. Một người thợ sẽ làm việc đến 12 tiếng mỗi ngày và liên tục trong 14 ngày, sau đó được nghỉ ngơi vào 14 ngày kế tiếp. Công việc tuy vất vả nhưng bù lại mức lương rất hậu hĩnh, thậm chí có thể đến 6 con số mỗi năm. Tuy nhiên, điều khó khăn với họ là thị trấn có rất ít phụ nữ trẻ độc thân so với số lượng nam giới đông đảo. Trong những quán bar hay nhà hàng, người ta dễ dàng bắt gặp những nhóm đàn ông tụ tập với nhau, rất hiếm hình ảnh cô gái đi giày cao gót hoặc mặc váy ngắn.

Trong 6 năm qua, North Dakota đang trên đà trở thành một trong những bang có tỉ lệ chênh lệch giữa nam thanh niên độc thân so với các cô gái trẻ cao nhất nước. Tình hình căng thẳng hơn tại những thị trấn phát triển mạnh về khai thác dầu như Williston. Người dân cho rằng sự mất cân bằng có thể còn cao hơn, do số liệu thống kê chỉ tính những hộ gia đình thường trú, trong khi phần lớn lao động là người tạm trú.

Một số người thừa nhận môi trường "dương thịnh, âm suy" như vậy không khác gì trại quân sự hoặc nhà tù. "Nơi này rất buồn tẻ. Tôi đang định rủ một số cô gái từ quê đến, vì ở đây chẳng có ai", Jon Kenworthy, 22 tuổi, nói. Jon đã chuyển từ bang Indiana đến Williston làm việc từ tháng 12/2012.

Một nhóm thợ uống rượu trong quán bar. Ảnh: Economist
Một nhóm thợ uống rượu trong quán bar. Ảnh: Economist

Anh thợ máy Josh Wipf tâm sự: "Hãy tưởng tượng thế này, đặt một nhóm đàn ông đã làm việc căng thẳng hơn 12 tiếng ngồi cạnh nhau, cụng ly, say xỉn, rồi thể nào cũng cãi vã và đánh nhau". Bản thân Wipf cũng từng vướng vào một vụ ẩu đả giữa cánh đàn ông. "Tất cả chỉ vì tranh giành một cô gái", anh nói trên Economist.

Zach Mannon, 23 tuổi, chỉ mong muốn tìm một người phụ nữ để tâm sự. "Bạn chẳng thể nói với một người đàn ông rằng 'Hôm nay làm việc mệt quá', vì họ sẽ đáp lại 'ai cũng mệt cả thôi, cố lên, thằng yếu đuối'", Mannon giải thích. Anh chỉ về cô gái trong quầy phục vụ ở quán bar và nói: "Đó là người bạn thân thiện nhất của tôi. Mỗi lần tôi đến, cô ấy hỏi ngay 'Hôm nay ổn không Zach'. Cô ấy thực sự là một người biết lắng nghe".

Do nguồn "cầu" áp đảo "cung", Ian Hernandez, 24 tuổi, thừa nhận: "Dường như tiêu chuẩn 'tuyển' bạn gái của tôi giảm dần rồi". Hernandez vừa chuyển từ quê ở Chicago đến Williston hồi cuối năm 2012. Theo anh, một cô gái bình thường ở thành phố khác nhưng sẽ rất sáng giá tại Williston.

.

Nỗi lo của phụ nữ

Môi trường sống chênh lệch giới tính khiến những người phụ nữ tại thị trấn lo ngại về sự an toàn của họ. Các cô cảm thấy bất an ngay cả khi đi siêu thị một mình vì sợ bị bám đuôi. Cảnh sát lưu ý tình trạng tội phạm chống lại phụ nữ có xu hướng tăng, chủ yếu liên quan đến tấn công tình dục hoặc bạo hành. 

Cô Christina Knapp từng bị một nhóm đàn ông trả giá để múa thoát y khi cô đang uống cùng bạn trong quán bar. Ảnh: NYT
Cô Christina Knapp từng bị một nhóm đàn ông trả giá để múa thoát y khi cô đang uống cùng bạn trong quán bar. Ảnh: NYT

Alice Trottier, sinh viên tại đại học Williston, cho rằng "vì phụ nữ hiếm nên trở nên quý". "Cánh đàn ông đối xử với tôi như công chúa. Họ sẵn sàng chi tiền để làm vui lòng tôi", Trottier nói. Trong một đêm phục vụ tại nhà hàng pizza, cô có thể được khách boa đến 200 USD. Tuy nhiên, cô thừa nhận "đàn ông trở nên bạo lực khi họ say. Tôi không dám chạy bộ vào ban đêm một mình. Cảm giác bị mọi người nhìn chằm chằm rất khó chịu". 

Một số cô gái phàn nàn rằng họ khó tìm được người đàn ông tử tế vừa ý. "Họ chỉ muốn tình dục thôi", Jessica Brightbill, 24 tuổi, than thở.

Cô Barbara Coughlin, 31 tuổi, một phục vụ trong quán bar, luôn mang một khẩu súng bắn điện bên mình. Gia đình khuyên cô không nên mặc váy và đi giày cao gót khi ra đường, để cô không giống như "một bông hoa giữa sa mạc", theo lời bố của Coughlin. Thậm chí, gia đình lo lắng cho Coughlin đến nỗi họ hiếm khi để cô ra ngoài một mình.

Tuy nhiên, một số phụ nữ tỏ ra nhanh nhạy với hoàn cảnh để kiếm tiền. Hai câu lạc bộ thoát y ở Williston thu hút vũ nữ từ cả nước. CNN cho biết cô Natasha, 31 tuổi, từng làm việc ở Las Vegas nhưng cũng tìm đến Williston. Mỗi đêm cô kiếm ít nhất 500 USD, có khi đến cả 1.000 USD. "Chúng tôi kiếm tiền rất khá vì ở đây có rất nhiều đàn ông cô đơn", Natasha nói.




*******************

Hoàng gia Anh phủ nhận bê bối sex của Hoàng tử

Điện Buckingham hôm qua tiếp tục phủ nhận cáo buộc Hoàng tử Andrew quan hệ tình dục với một trẻ vị thành niên Mỹ do một doanh nhân Mỹ giới thiệu.

Hoàng tử Andrew (trái).Phóng to
Hoàng tử Andrew (trái).

Theo tài liệu của tòa án bang Florida (Mỹ), cô gái được cho là nạn nhân nói rằng, khi chưa đủ tuổi trưởng thành, cô bị chuyên gia tài chính Jeffrey Epstein ép quan hệ tình dục với nhiều người, trong đó có Hoàng tử Andrew, con trai thứ hai của Nữ hoàng Elizabeth II.

Một trong những người bị nêu tên trong nhóm này là luật sư Mỹ nổi tiếng Alan Dershowitz nói rằng, ông đã tập hợp một nhóm luật sư để chống lại các báo buộc lạm dụng tình dục chống lại mình. Ông Sky Roberts, bố cô gái, nói rằng, con gái ông đã được giới thiệu với Nữ hoàng trong dịp đến thăm London cùng Epstein. Tuy nhiên, Hoàng gia Anh nói rằng, không có căn cứ nào để khẳng định điều này.
Tài liệu của tòa án Mỹ nêu tên đương đơn là Jane Doe, nhưng Điện Buckingham gọi cô là Virginia Roberts.


Theo Bình Giang/Tiền Phong

********************

Một tỷ lấy mạng người: Phút sinh tử trong chiếc ôtô

Cặp vợ chồng có cơ sở làm ăn ở TP.HCM, Bình Dương đã thuê nhóm sát thủ từ Hà Nội giết người đàn ông với giá 1 tỷ đồng, sau đó băng này săn lùng để "xử" luôn người đã thuê chúng.

Những ngày đầu năm 2015, Công an tỉnh Bình Dương đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ điều tra một vụ án nghiêm trọng có tình tiết rất đặc biệt: vợ chồng một nữ doanh nhân có cơ sở làm ăn khá nổi tiếng ở TP.HCM, Bình Dương đã thuê một nhóm sát thủ từ Hà Nội vào ám sát một người đàn ông 41 tuổi với giá... 1 tỷ đồng. 

Càng ly kỳ hơn khi sau đó bọn giết thuê săn lùng để “xử” luôn cặp vợ chồng đã thuê chúng. Cầm đầu là một cảnh sát chống tội phạm ma túy bị sa thải, đồng thời cũng là “bố già” ma túy nên có nhiều kinh nghiệm xóa dấu vết sau khi gây án. 

Anh Nguyễn Tấn Phú (43 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM) là người kinh doanh bất động sản. Cuộc sống khá thoải mái nên hàng ngày anh này lái ôtô 7 chỗ Captiva Chevrolet đời 2008, màu đồng BKS 61L đi lại, làm ăn. 

Sáng 6/1/2013, anh Phú gọi cho một đồng nghiệp buôn bán đất tên Hải, nhà ở Bình Dương, hẹn đến quán cà phê Amazon thuộc khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một để bàn công việc. Hẹn với bạn xong, anh Phú thong thả lái xe theo tỉnh lộ 8 từ xã Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM sang Bình Dương. 

Khi vào khu dân cư Chánh Nghĩa, anh dự định ăn sáng trước, lát gặp bạn chỉ uống cà phê nên chạy xe theo đường Hoàng Văn Thụ ghé vào quán cơm tấm Mỹ Tiên. Nhìn đồng hồ đã 8 giờ 20 phút, anh Phú giảm tốc độ đồng thời bấm các kính cửa xe lên (do buổi sáng trời mát nên lúc xuất phát từ Củ Chi, anh hạ kính để hưởng gió tự nhiên).

Đoạn đường nơi anh Phú bị bắn.
Đoạn đường nơi anh Phú bị bắn.

Đang tập trung tìm chỗ tấp xe vào lề, anh Phú giật mình khi nghe một tiếng nổ "đùng" ngay trên đầu mình. Tiếng nổ chát chúa để lại một cụm khói nghẹt mùi thuốc súng trong không gian chật hẹp chưa được mở máy điều hòa của chiếc ôtô. 

Theo phản xạ, anh Phú đạp thắng rồi quay đầu thật nhanh ra phía cửa kính. Trước khi cúi đầu ôm vô lăng theo bản năng tự vệ, anh kịp nhìn thấy hai người đàn ông mặc toàn đồ đen, đeo khẩu trang, mũ kết che sụp mặt chở nhau trên xe máy màu xanh phóng vọt đi. 

Tên ngồi sau kẹp nách một cây súng dài cỡ 60 - 70 cm giơ lên y hệt điệu bộ của một gã cao bồi cưỡi ngựa vừa bắn xong một phát đạn chính xác, đang hả hê, tự mãn với thành tích của mình. Một cảnh y chang trên phim Mỹ vừa xảy ra trong buổi sáng đẹp trời, ngay giữa TP.Thủ Dầu Một yên bình.

Anh Phú bàng hoàng rồi rụng rời tay chân khi nhận ra anh chính là mục tiêu hay "con mồi" của hai gã cao bồi cưỡi "ngựa sắt" bịt mặt đó. Chúng muốn giết anh, chúng đã theo dõi anh từ lâu và luôn như bóng ma rình rập từng sinh hoạt, đi lại của anh. Sáng nay là thời điểm thuận lợi để chúng nổ súng kết liễu anh. 

Có lẽ chúng đã theo anh từ Củ Chi, qua nhiều chặng đường rồi đợi khi anh giảm tốc độ xe để tấp vào lề, chúng mới ra tay! Trong lúc gục đầu xuống vô-lăng, anh Phú suy nghĩ rất nhanh nhiều thứ trong đầu. Anh cho rằng mình đã khôn ngoan khi làm động tác này. Hai tên sát thủ nhìn qua cửa kính thấy anh gục xuống vô-lăng nên yên chí là anh đã trúng đạn, chắc chắn máu từ mang tai đang tuôn ra, anh đang hít thở những hơi cuối cùng... 

Nạn nhân bị bắn khi đang ngồi trong chiếc Captiva Chevrolet.
Nạn nhân bị bắn khi đang ngồi trong chiếc Captiva Chevrolet.

Nhìn điệu bộ ngông nghênh, đắc ý của tên cầm súng đủ thấy chúng hết sức tin tưởng là anh đã chết hoặc sẽ chết trong chốc lát. Chúng không cần quay lại để bắn "phát ân huệ" là vì thế... Càng nghĩ, anh Phú càng sợ hãi đến lịm người. Anh vẫn gục đầu trên vô-lăng để đánh lạc hướng hai tên sát nhân, nhưng hai tay đang lần tìm khắp thân thể xem có chỗ nào bị ướt không. Không ướt, không đau có nghĩa là không chảy máu, không bị thương, có nghĩa là thoát chết trong gang tấc. Đúng là được phù hộ nên mới có điều kỳ diệu, may mắn như thế. 

Liếc qua kính xe, thấy hai tên "hắc y" đã mất dạng và tin chắc chúng sẽ không quay lại với khẩu súng chết tiệt đen ngòm, anh từ từ ngước lên. Trên trần xe có nhiều vết xước, chứng tỏ phát đạn chúng bắn ra là đạn chùm. Phát này mà chính xác thì nửa bên mặt của anh đã tan nát, nhầy nhụa, khó mà giữ được mạng sống!

Hít mấy hơi thật sâu lấy lại bình tĩnh, anh bắt đầu phân tích điều may mắn đã cứu mạng anh trong đường tơ kẽ tóc. Đó chính là tấm kính cửa xe bên tay trái chỗ anh ngồi lái. Anh nhớ rõ khi đó mình đang bấm kính lên. Đó cũng là lúc nòng súng dài của bọn sát nhân thò vào xe, ngắm vào đầu anh để chúng siết cò. Chính tấm kính trong quá trình trồi lên đã đẩy nòng súng ngước lên nên chúng bắn trật, chùm đạn cày lên trần xe, khói từ nòng súng khét nghẹt trong xe...

Anh Phú đưa tay vuốt ve tấm kính, “ân nhân” vừa cứu mạng mình. Chuyện gì xảy ra nếu không có nó? Vợ anh góa bụa, con anh mồ côi cha, dòng họ và bạn bè phải thương tiếc tiễn đưa anh và bao nhiêu dự định làm ăn, vun vén cho gia đình sẽ gãy ngang tức tưởi. 

Quá kinh khủng! Nghĩ đến đó anh Phú bỗng hết sợ hãi, thay vào đó là cơn giận sôi sục những kẻ âm mưu đẩy anh vào chỗ chết. Anh quyết đấu lại với chúng, phải tố cáo chúng, vạch mặt chúng để pháp luật trừng trị. Anh thấy mình mạnh mẽ hơn nhiều. Anh mở cửa xe, bước ra ngoài. Phía trước là một số anh lái xe ôm, tài xế taxi đang đứng bàn tán. Anh bước đến gần hỏi họ:

- Các anh có biết chuyện gì vừa xảy ra không?

Họ lắc đầu:

- Không biết, chỉ nghe một tiếng nổ không rõ từ đâu...

- Các anh có thấy hai thằng mặc đồ đen, che mặt chở nhau trên chiếc xe máy màu xanh vừa chạy ngang đây không?

- Nãy giờ nhiều xe qua lại nên chúng tôi không để ý, mà có chuyện gì liên quan đến hai thằng đồ đen đó à?

- Tụi nó muốn giết tui bằng súng, nhưng may quá tụi nó bắn trật...

Mấy anh kia tròn mắt, chặc lưỡi: Trời đất ơi... Sao mà như phim vậy, anh có bị sao không?

Anh Phú phủi áo, lắc đầu: May mà không sao...

Mấy người kia đồng loạt khuyên anh nên báo ngay cho cơ quan công an để truy bắt hai thằng độc ác đó. Anh Phú gật đầu: "Đúng! Phải báo công an để ngăn chặn, chúng biết mình chưa chết, quay lại bắn tiếp. Hơn nữa còn chuyện an nguy của gia đình. Quan trọng hơn là chỉ có công an mới tìm ra kẻ đã thuê chúng giết mình...".

Trên đường lái xe đến cơ quan công an, anh Phú vẫn đau đáu câu hỏi trong đầu: "Sáng nay mình chỉ gọi điện thoại cho một người nói rõ địa điểm sẽ đến gặp. Tại sao chúng biết để đón đầu, phục kích mình? Chúng nghe lén được điện thoại của mình ư? Nếu chúng làm được việc tày trời này thì nguy hiểm quá..."

Không ai ngờ rằng trong một quán cà phê ở gần nơi anh Phú bị chặn bắn, có hai gã đàn ông đội mũ sụp, đeo kính đen, cầm tờ báo lớn che trước mặt đang theo dõi hành động của anh từ trước, trong và sau khi hai tên sát thủ áp xe máy vào ôtô của anh nổ súng...

(còn tiếp bài ngay phía dưới)

Theo Song Huy

********************

Một tỷ lấy mạng người: Đi tìm nhân vật 'X' ( Tiếp bài trên )

Hai tên áo đen, bịt mặt ám sát anh Phú là ai? Anh không hề quen biết và chúng cũng chẳng có thù oán gì với anh. Vậy tại sao chúng phải khổ công theo dõi và rắp tâm hại nạn nhân?

Ngay trong buổi sáng thoát chết nhờ may mắn (6/1/2013), anh Nguyễn Tấn Phú đã đến cơ quan công an trình báo sự việc xảy ra. Nếu đúng như những gì anh Phú trình bày, đây là vụ án giết người có tổ chức đặc biệt nghiêm trọng. Đó là nhận định của cơ quan cảnh sát điều tra - công an tỉnh Bình Dương (Phòng CSĐT) và công an TP.Thủ Dầu Một. 

Bằng tinh thần khẩn trương điều tra, truy bắt tội phạm, lúc 10h cùng ngày, lực lượng liên ngành gồm Phòng CSĐT, công an TP.Thủ Dầu Một, Viện KSND tỉnh Bình Dương... đã thực hiện khám nghiệm hiện trường nhằm tìm kiếm thêm thông tin, chứng cứ.

Theo biên bản lưu trong hồ sơ vụ án, hiện trường là đoạn đường Hoàng Văn Thụ, thuộc khu phố 11, tổ 98, khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Mặt đường bằng bê tông nhựa nóng, gồm hai làn xe, mỗi làn có bề rộng 8 mét, cách nhau bằng dải phân cách cố định, chạy dọc hướng bắc - nam. 

Tại vị trí sát lề đường hướng đông, phía trước quán ăn Kim Dung 05 tại ô 24-25 khu phố 11, tổ 98, cách cửa trước quán Kim Dung 05 6,3 mét, cách quán Mỹ Tiên 20 mét, phát hiện các mảnh nhựa vỡ màu trắng - đen nằm rải rác trên diện rộng 20x30cm. Cũng tại đây, phát hiện các hạt kim loại màu trắng không rõ hình dạng, hạt lớn nhất có kích thước 0,2x0,5cm nằm rải rác. 

Tiệm chụp hình Minh Hùng gần chùa Bà Bình Dương.
Tiệm chụp hình Minh Hùng gần chùa Bà Bình Dương.

Qua kiểm dấu vết trên ôtô Captiva Chevrolet biển số 61L..., tại vị trí mép trên của cánh cửa bên trái cao cách trục bánh xe 155cm, có vết bể thanh nhựa chắn kính, kích thước 6 x 5 cm, bờ mép nham nhở. Tương ứng với vị trí này, phía trên thành xe có vết lõm kích thước 6,5 x 4 x 1,5 cm, bên trong vết lõm này có các hạt mảnh kim loại không rõ hình dạng màu trắng và các mảnh nhựa vỡ... 

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cũng đề nghị anh Phú cố nhớ xem trong các mối quan hệ tình cảm, làm ăn, sinh hoạt... có quan hệ nào "trục trặc" dẫn đến mâu thuẫn, thậm chí thù hận không?

Anh Phú suy nghĩ một lúc, bỗng sực nhớ ra, reo lên: "Có thể là ông H...". Sau đó anh kể: "Khoảng năm 2006 - 2008, tôi có cho ông H. mượn hơn 1,5 tỷ đồng nhưng sau đó đòi ông ta không trả. Vì thế, năm 2011 tôi kiện ra TAND huyện Củ Chi. Đến tháng 5/2011, tòa Củ Chi tuyên buộc ông H. trả tiền cho tôi. 

Đến  tháng 7 cùng năm đó có quyết định thi hành án buộc ông H. phải trả nợ, nhưng ông ta vẫn không trả dù đã được mời lên thỏa thuận nhiều lần... 24 giờ trước khi bị hai tên áo đen phục bắn, cơ quan thi hành án có thông báo cho tôi biết là hai ngày nữa (tức 7/1/2013) họ sẽ kê biên, cưỡng chế mấy lô đất của ông H. để bán đấu giá lấy tiền trả cho tôi...". 

Ngừng một chút, anh Phú thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình với điều tra viên: "Nhưng tôi nghĩ ông H. không nhúng tay vô vụ thuê người ám sát tôi, bởi ông này tính tình hiền lành, chẳng qua gặp lúc bất động sản đóng băng, đất không bán được nên không có tiền trả nợ. Hơn nữa, suốt quá trình giải quyết ở tòa, thi hành án, tôi với ổng cũng nhiều lần gặp nhau vui vẻ, lần nào ổng cũng hứa sẽ trả nợ. Tôi tin ông H. không dám làm chuyện động trời như thuê người giết tôi...".

Một tỷ lấy mạng người: Đi tìm nhân vật 'X'
Nạn nhân bị bắn bởi súng hoa cải.

- Vậy ai là người anh thấy đáng nghi ngờ nhất? - điều tra viên hỏi và nhìn thẳng vào mắt anh Phú. Anh Phú suy nghĩ một lát gục gật rồi thở dài: 

- Tôi nghi ngờ người trong gia đình...

- Hả...? - điều tra viên không giấu được ngạc nhiên, hỏi lại:

- Người trong gia đình à? Anh có nhầm lẫn hay vì bức xúc việc gì đó riêng tư mà vội vã kết luận như thế?

- Tôi suy nghĩ kỹ rồi, chỉ có người đó mới dám làm và có khả năng thuê sát thủ giết tôi thôi!

Ngừng một lát cho bớt xúc động, anh Phú kể tiếp: 

- Từng có hai gã giang hồ từ Sài Gòn lên gặp tôi hăm dọa và nói thẳng là họ được bà ấy thuê để dằn mặt tôi...

Đây là thông tin rất đáng chú ý, điều tra viên nhắc nhở:

- Anh Phú cứ bình tĩnh, kể chi tiết điều anh vừa nói! Nhưng trước hết anh hãy cho cơ quan điều tra biết trong buổi sáng xảy ra sự việc, trước khi bị hai đối tượng đuổi theo xe bắn anh, anh có gặp gỡ, giao tiếp hay điện thoại cho ai không?

- Sáng hôm đó, khoảng 8h, tôi có gọi điện thoại cho một người bạn, hẹn đi uống cà phê rồi bàn chuyện làm ăn. Tôi không gặp thêm bất kỳ một người nào ngoài vợ tôi là Lê Ngọc Huệ. Tôi có nói cho Huệ biết việc chuẩn bị đi từ Củ Chi sang Bình Dương lo công việc...

- Vậy người trong gia đình mà anh nghi ngờ là...

- Không! Không bao giờ tôi nghi ngờ vợ tôi...

- Vậy thì ai?

- ... Bà Danh, chị ruột của vợ tôi, chắc chắn bà đó chứ không ai khác!

- Anh có cơ sở nào khẳng định điều đó?

- Có chứ... Có lẽ bả sẽ thất vọng khi biết tôi đã thoát chết...

- Anh khai rõ hơn về đối tượng nghi vấn này?

Anh Phú bắt đầu kể: "Bà Danh tên đầy đủ là Lê Mỹ Danh, sinh năm 1963, có chồng là Đào Xuân Thao, sinh năm 1958. Hai người có hộ khẩu thường trú trên đường Trần Khắc Chân, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Bà Danh, ông Thao là chủ hai tiệm chụp hình cùng có tên là Minh Hùng, một tiệm trên đường Cộng Hòa (gần vòng xoay Lăng Cha Cả, quận Tân Bình). Tiệm còn lại gần chùa Bà, TP.Thủ Dầu Một - Bình Dương..." 

Sở dĩ tôi nghi bà Danh thuê người giết tôi vì lý do sau: Năm 1999, vợ tôi có mua lô đất 100m2 gần chùa Bà - Bình Dương. Năm 2008, đất này được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất (sổ đỏ) mang tên vợ tôi là Lê Ngọc Huệ. Năm 2009, bà Danh mượn sổ đỏ lô đất trên để làm giấy phép kinh doanh tiệm chụp ảnh, rửa hình. Vì là chị em ruột tin tưởng nhau nên vợ tôi đã đưa sổ đỏ cho bà Danh. Từ đó, bà Danh giả chữ ký của vợ tôi, làm thủ tục tặng mảnh đất trên cho mẹ ruột của bà và là mẹ vợ tôi tên Nguyễn Thị Đầm và bán cho một người khác (theo bản án số 174/2014/DS-PT của TAND tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Đầm trình bày: Bà Đầm là mẹ ruột của bà Lê Mỹ Danh và bà Lê Ngọc Huệ. Năm 1999, vợ chồng bà Danh có mua của bà Mai mảnh đất 95,5m2 tọa lạc tại đường Nguyễn Du, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Do bà Danh không có hộ khẩu thường trú ở Bình Dương nên nhờ bà Huệ đứng tên giấy tờ mua bán đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến năm 2009, bà Huệ làm thủ tục sang tên cho bà Danh, nhưng gặp khó khăn vì ông Phú (chồng bà Huệ) cản trở, nên bà Huệ và bà Danh thống nhất sang tên cho bà Đầm theo hình thức tặng cho... 

Từ vấn đề này phát sinh mâu thuẫn, vợ chồng tôi (anh Nguyễn Tấn Phú) đã làm đơn kiện ra tòa. Bà Danh đã thuê "Sáu Đực" và "Hùng quận 8" lên gặp tôi hỏi giọng điệu khuyên nhưng thực chất là đe dọa với nội dung: Không nên can thiệp vào chuyện tranh chấp giữa vợ tôi với bà Danh vì đó là chuyện gia đình. Còn không thì tôi sẽ bị xử... Hai người này đã xưng danh và giới thiệu là được bà Danh thuê đến gặp tôi. Sáu Đực tuổi ngoài 50, rất to con, cao 1m70; Hùng quận 8 khoảng 40 tuổi, da đen, to con cũng cao khoảng 1m70 người miền Bắc...".


Cặp vợ chồng có cơ sở làm ăn ở TP.HCM, Bình Dương đã thuê nhóm sát thủ từ Hà Nội giết người đàn ông với giá 1 tỷ đồng, sau đó băng này săn lùng để "xử" luôn người đã thuê chúng.

(còn tiếp)

Theo Song Huy



**************

Mồm cá ngão

Nơi có thể thỏa thích trò chuyện mà không sợ bị làm phiền, nụ hôn cháy bỏng, hay cô gái có đôi môi nhỏ nhất...
1-2715-1420451724.jpg

Thỏa thích trò chuyện không sợ bị làm phiền.

2-4902-1420451725.jpg

A lô, nghe rõ trả lời.

3-5321-1420451726.jpg

Kiểu ganh tỵ lên cao.

4-2099-1420451727.jpg

Công cụ tránh nắng.

5-8168-1420451728.jpg

Mình có nhìn nhầm không nhỉ?

6-9964-1420451728.jpg

Vững chắc thì mới có ảnh đẹp.

7-3043-1420451729.jpg

Đỉnh quá đi.

8-7704-1420451729.jpg

Đích thị mồm cá ngão.

9_1420451198.jpg

Khóa xe tự chế đố ai bẻ được.

10_1420451198.jpg

Cặp đôi hoàn hảo.

11_1420451198.jpg

Thán phục tài năng make up mà.

12_1420451198.jpg

Có ai thăng bằng tốt bằng anh không?

13_1420451198.jpg

Nụ hôn bỏng cháy.

14_1420451198.jpg

Cô gái có đôi môi nhỏ nhất.

15_1420451198.jpg

Nghệ thuật cắt tóc đỉnh cao.

Ốc Sên



****************

Hành khách, tiếp viên cãi nhau vì chuyến bay chậm trễ

Một chuyến bay của hãng Etihad Airways trì hoãn tới 12 tiếng do sương mù khiến hành khách tức giận vì họ không có thông tin chính xác cũng như thực phẩm trong khi chờ đợi.

Ảnh: AP
Các hành khách đã phải chờ đợi suốt 12 tiếng để khởi hành một chuyến bay. Ảnh: AP

Hàng trăm hành khách trên chuyến bay mã hiệu EY 183 của hãng Etihad Airways thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất đã hạ cánh an toàn tại San Francisco, Mỹ, nhưng vô cùng tức giận vì phải trải qua một chuyến bay dài 28 tiếng, gồm 12 giờ chờ đợi tại sân bay Abu Dhabi mà không có thực phẩm cũng như thông tin chính xác về chuyến bay.

“Họ liên tục nói với chúng tôi rằng, máy bay chuẩn bị khởi hành. Vậy mà 15 phút, 20 phút, 30 phút trôi qua mà chúng tôi vẫn phải ở lại sân bay. Sau 12 tiếng, phi cơ mới cất cánh”, hành khách Thomas Piani nói với phóng viên Telegraph ở San Francisco sau khi máy bay hạ cánh tại thành phố vào tối 4/1.

Theo các hành khách trên chuyến bay, phi hành đoàn thông báo rằng, sân bay Abu Dhabi quá đông, với nhiều chuyến bay khác bị mắc kẹt tại đó. Do vậy, họ phải chờ đợi.

“Mọi người đã cãi nhau. Các tiếp viên tranh cãi với chúng tôi, chúng tôi cũng phản pháo lại họ”, hành khách Venkatesh Pahwa cho biết.

Trong tuyên bố trên trang web của Ethihad Airways, hãng này cho biết sương mù đã làm nhiều chuyến bay bị trì hoãn và gây nên tình trạng tắc nghẽn tại sân bay Abu Dhabi.

Hãng cũng xin lỗi hành khách vì sự bất tiện, đồng thời cho hay sự chậm trễ nằm ngoài tầm kiểm soát..



****************

Hoàng tử Anh nhặt mũ cho quý cô khi thăm căn cứ quân sự

Giới truyền thông Anh ca ngợi hoàng tử Harry sau khi anh nhặt mũ cho một phụ nữ trong chuyến thăm một căn cứ không quân hôm 13/11.

Hoàng tử Harry
Hoàng tử Harry tới căn cứ không quân Honington, thành phố Bury St Edmunds, hạt Suffork, Anh vào ngày 13/11. Ảnh: Getty Images
lj
Vị hoàng tử 30 tuổi thực hiện nghi thức quân sự trước các quân và người thân. Ảnh: WENN
Đ
Binh sĩ diễu hành trước mặt hoàng tử Anh. Sau đó Harry đọc diễn văn về tinh thần chuyên nghiệp của quân nhân. Ảnh: WENN
Ngay sau khi Harry đọc diễn văn
Ngay sau khi Harry đọc diễn văn, gió thổi mạnh khiến mũ của một phụ nữ rời khỏi chủ. Ảnh: PA
Thấy chiếc mũ rơi xuống đất, Harry và một quân nhân
Thấy chiếc mũ rơi xuống đất, Harry và một quân nhân cùng cúi để nhặt. Ảnh: WENN
Sau đó hoàng tử Harry trao mũ cho người phụ nữ.
Sau đó hoàng tử Harry trao mũ cho người phụ nữ. Ảnh: WENN
Giới truyền thông Anh
Giới truyền thông Anh ca ngợi hành động của Harry. Họ dùng những từ như "ga lăng", "lịch thiệp", "đúng chất quý ông" để mô tả hành động của hoàng tử. Ảnh: Mark Stewart
Vị hoàng tử tiếp tục thị sát trong căn cứ không quân.
Harry tiếp tục thị sát trong căn cứ không quân. Ảnh: WENN
Trên thực tế, Harry là chỉ huy danh dự của căn cứ không quân Honington từ năm 2008.
Trên thực tế, Harry là người chỉ huy danh dự của căn cứ không quân Honington từ năm 2008. Ảnh: PA
Căn cứ Honington là nơi đồn trú của lực lượng đánh bộ thuộc Không quân Hoàng gia Anh.Phóng to
Căn cứ Honington là nơi đồn trú của lực lượng mặt đất thuộc Không quân Hoàng gia Anh. Ảnh: WENN
Những thành viên của Phi đội 26 trong căn cứ chụp ảnh lưu niệm cùng hoàng tử Anh.
Những thành viên của Phi đội 26 trong căn cứ chụp ảnh lưu niệm cùng hoàng tử Anh. Ảnh: PA


***************

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 1

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 2

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 3

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 4

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 5

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 6




******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 08- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hai nghi phạm Said Kouachi, 34 tuổi (trái) và Cherif Kouachi, 32 tuổi (phải) đã cùng tên Manyd Mourad, 18 tuổi thực hiện vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7/1. Ảnh: Daily Mail

********************

Hàng loạt vụ tấn công tại Pháp

 Một vụ nổ xảy ra tại nhà hàng gần Thánh đường Hồi giáo ở ngôi làng Villefranche-sur-Saone, ngoại ô Lyon, Pháp ngay sau vụ thảm sát đẫm máu ở Paris một ngày.

Nhật báo Pháp Ouest-France cho biết, vụ việc xảy ra vào hôm nay, 8/1. Thánh đường đã bị phong toả nhưng cảnh sát không bắt được ai.

tấn công; Pháp
Quốc kỳ Pháp ở Điện Elysee được thắt băng đen trong ngày quốc tang đầu tiên (8-1). Ảnh: Reuters


Không có ai thương vong trong vụ tấn công này và hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công là gì.

Thị trưởng của Villefranche là ông Perrut Bernard lo ngại rằng sự việc có liên quan tới vụ thảm sát ở toà soạn báo Charlie Hebdo, ở Paris hôm 7/1.

Trong khi đó, tại một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Le Mans đã bị ném nhiều quả lựu đạn, nhưng không có thương vong.

Cùng lúc, có hai cảnh sát bị bắn tại ngoại ô Paris, một nữ cánh sát đã thiệt mạng.
Cũng trong ngày 8-1, thêm 2 cảnh sát Pháp bị bắn ở ngoại ô Paris, khiến 1 nữ cảnh sát thiệt mạng. Một nghi phạm bị bắt trong khi tên còn lại đang trốn chạy.

Còn tại ga tàu ở Colmar, Alsace- đông bắc nước Pháp, sáng 8/1 cũng bị xáo trộn vì một quả bom hẹn giờ.

Lê Thu



***********

Suýt chết vì "làm đẹp" chỗ kín bị biến chứng nặng


Đặt hậu môn giả trong 2 tháng

Ngày 7/1, bác sĩ Trần Phùng Dũng Tiến, Phó khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vừa điều trị một trường hợp thủng trực tràng sau khi may thẩm mỹ tầng sinh môn.

Bệnh nhân là chị Trần H. P., sinh năm 1988, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Chị P. được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng gây mê trợ thở nội khí quản, mạch nhanh (115), huyết áp 13/9.

Sau khi thăm khám, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị chảy máu tầng sinh môn, tầng sinh môn có máu cục, vết rách âm đạo và vách trực tràng.

“Ngay lập tức bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Chúng tôi đã khâu lại chỗ rách, cầm máu, đặt ống xông tiểu. Để tránh nhiễm trùng, bác sĩ phải đưa đại tràng ra bên ngoài, làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân. Khoảng 2 tháng nữa, khi vết mổ hoàn toàn lành, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật đưa đại tràng về vị trí ban đầu.”, bác sĩ Tiến nói.

làm đẹp chỗ kín, may tầng sinh môn, biến chứng
Nên lựa chọn cơ sở uy tín để làm phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh minh họa).

Bác sĩ Tiến nhận định chưa thể nói trước về di chứng sau này của chị P, và đây cũng không phải lần đầu tiên khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy phải “sửa chữa” lại tầng sinh môn cho các bệnh nhân từ ngoài chuyển tới.

Đối tượng nhập viện Chợ Rẫy “sửa” lại tầng sinh môn có thể do tai biến trong phẫu thuật hoặc nạn nhân tai nạn giao thông.

Thanh tra Phòng khám Tân – Á Châu

Theo bác sĩ Phạm Kim Bình, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân P. may tầng sinh môn tại phòng khám Tân – Á Châu (P.Tân Thạnh, quận Tân Phú) bị biến chứng, sáng 7/1, Sở Y tế đã cử người xuống kiểm tra đột xuất.

Tại thời điểm thanh tra, phòng khám không xuất trình các giấy tờ theo yêu cầu.

“Thanh tra Sở Y tế đã hẹn gặp chủ phòng khám vào tuần sau để bổ sung các giấy tờ còn thiếu. Tới lúc đó chúng tôi mới đối chiếu và đưa ra kết luận cuối cùng.”, bác sĩ Bình nói.

Còn theo bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế, Phòng khám Tân – Á Châu nơi chị P. may tầng sinh môn đã từng được kiểm tra và nhắc nhở về vi phạm quy cách bảng hiệu.

Trước đây, Tân – Á Châu là phòng khám đa khoa, sau đó đã chuyển thành phòng khám chuyên khoa.

“Sáng nay xuống thanh tra Tân – Á Châu chúng tôi ghi nhận tại cùng một địa chỉ nhưng bên trong phòng khám này lại có hai lĩnh vực hoạt động riêng rẽ (một là phòng khám nội, một là phòng khám sản). Tân – Á Châu đăng ký hoạt động ngoài giờ nhưng trường hợp của bệnh nhân P. lại được may tầng sinh môn trong giờ hành chính. Còn lại, phòng khám có hoạt động quá chức năng không, phải chờ đối chiếu, kiểm tra...”, bác sĩ Trạng cho biết.

Được biết, ngày 31/12/2014, chị P. đến phòng khám Tân Á Châu tân trang chỗ kín, được tư vấn may thẩm mỹ tầng sinh môn với giá 3 triệu đồng.

Do không mang đủ tiền, sau một hồi thương lượng, bác sĩ đồng ý phẫu thuật cho chị với giá 2,5 triệu.

“Khi phẫu thuật tôi rất đau, máu chảy ra nhiều. Bác sĩ đặt thuốc vào nhưng máu chảy làm thuốc tuột ra. Tôi được đưa tới bệnh viện tư nhân gần đó cấp cứu. Lúc ấy tôi mê man, tỉnh dậy thấy mình đang ở Bệnh viện Chợ Rẫy.”, chị P. kể.

Người trực tiếp làm phẫu thuật cho bệnh nhân là bác sĩ Trần Thị Bạch Lê.

Sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, đại diện Phòng khám Tân – Á Châu đã cố gắng điều trị, đưa bệnh nhân đi bệnh viện và chi phí 40 triệu đồng tiền chạy chữa.

Chị P. đã ly hôn, có một con trai 7 tuổi. Chị dự tính may hẹp tầng sinh môn để đi bước nữa.

Thanh Huyền



********************

Chánh Tín bỏ phim sau khi xô xát với giám đốc hình ảnh

Trong thời gian bộ phim "CKC - Thợ săn biệt kích" đang quay tại vùng rừng núi Madagui thì bất ngờ nảy sinh mâu thuẫn, Chánh Tín đột ngột bỏ phim giữa chừng.

Cuối tháng 12/2014, bộ phim CKC – Thợ săn biệt kích tổ chức casting rầm rộ tại TP.HCM nhằm tìm kiếm những gương mặt phù hợp. Sau đó, ê-kíp cũng có một buổi ra mắt trước đông đảo báo giới công bố Nguyễn Chánh Tín làm đạo diễn kiêm diễn viên trong phim. Ngày ra mắt đoàn phim, ngoài diễn viên, đoàn làm phim còn giới thiệu nhân vật tham gia trong ê-kíp từng là “biệt kích thứ thiệt”. 

Chánh Tín bỏ phim sau khi xô xát với giám đốc hình ảnh
Nguyễn Chánh Tín phát biểu trong buổi casting tìm diễn viên cho phim. Ảnh: Trương Quốc Phong.

Tuy nhiên, sau khoảng 10 ngày quay, Nguyễn Chánh Tín đột ngột rút khỏi phim CKC – Thợ săn biệt kích. Lý do được đưa ra là nhà đầu tư sản xuất không đáp ứng được những yêu cầu của ông về đạo cụ để tăng tính hiệu quả cho phim như như phải dùng súng thật, đạn mã tử để mô tả những cảnh bắn nhau giữa biệt kích của địch và nhóm chống biệt kích của ta ở Trường Sơn theo như kịch bản. Ông không tham gian bất kỳ vai trò nào khác trong phim vì hiện tại đoàn làm phim đang sử dụng súng đạo cụ bằng gỗ.

Liên lạc với đoàn làm phim khi cả ê kíp đang quay tại Madagui, ông Nguyễn Minh Chí – giám đốc sản xuất, đại diện phim CKC - Thợ săn biệt kích cho biết vấn đề là do nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín không đáp ứng được yêu cầu của bên đầu tư đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch. Việc nói đoàn làm phim sử dụng súng gỗ là không chính xác. “Chính anh Tín là người đi chọn súng để quay, bên cạnh đó, tổ chế tác cũng chỉ dùng thêm súng đạo cụ để làm kỹ xảo 3D hậu kỳ”.

Ông Chí cũng nói thêm, Nguyễn Chánh Tín đã hành hung giám đốc hình ảnh của phim vì anh này góp ý về chuyên môn các thiết bị quay film hiện đại 4K mà Nguyễn Chánh Tín lần đầu tiên tiếp xúc. “Vì cái tôi quá lớn mà Nguyễn Chánh Tín đã có hành động thiếu suy nghĩ là đánh giám đốc D.O.P và đập cốc vào anh này”.

Chánh Tín bỏ phim sau khi xô xát với giám đốc hình ảnh
Đoàn phim cho biết nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đánh D.O.P trước sự chứng kiến của nhiều diễn viên trong đoàn.

Đại diện đoàn phim chia sẻ, hiện tại ê-kíp vẫn chưa nhận được thông báo chính thức nào từ Nguyễn Chánh Tín ngoài việc ông biến mất” khỏi đoàn làm phim khi mọi người đang hăm hở trên trường quay, mặc dù hợp đồng đã ký của ông và nhà đầu tư đều có đầy đủ. "Điều đó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của môt người đạo diễn" - vị đại diện này kết luận. 

Để đoàn phim, diễn viên không bị ảnh hưởng nên hiện tại, ê-kíp làm phim CKC – Thợ săn biệt kích đã bổ nhiệm đạo diễn mới vào vị trí tạm thay cho Nguyễn Chánh Tín. Tuy nhiên, tên vị đạo diễn này chưa được tiết lộ. “Đến thời điểm này, tiến độ của đoàn phim vẫn tiến triển rất tốt, các diễn viên và ê-kíp hầu như không bị ảnh hưởng nhiều từ sự ra đi của Nguyễn Chánh Tín. Việc đạo diễn tham gia hay từ chối một bộ phim là chuyện hết sức bình thường”.

CKC – Thợ săn biệt kích là bộ phim lấy bối cảnh vùng rừng núi miền Đông Nam Bộ, tái hiện lại một cuộc chiến tranh có thật trong suốt chiều dài của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta. Đó là cuộc chiến “biệt kích chống biệt kích” cung cấp một góc nhìn khác mới mẻ, đặc biệt bên cạnh những trận đánh khốc liệt đã từng xảy ra trong lịch sử. Phim được thực hiện nhằm kỷ niệm 40 năm đất nước hoàn toàn thống nhất, dự kiến sẽ công chiếu vào tháng 4.



****************

Tay súng trẻ nhất tấn công tòa báo Pháp ra đầu thú

Hamyd Mourad, tên nhỏ tuổi nhất trong số 3 kẻ tình nghi đã gây ra vụ tấn công khủng bố văn phòng của tờ tạp chí Charlie Hebdo vừa đầu thú.

Hai nghi phạm Said Kouachi, 34 tuổi (trái) và Cherif Kouachi, 32 tuổi (phải) đã cùng tên Manyd Mourad, 18 tuổi thực hiện vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7/1. Ảnh: Daily Mail
Hai nghi phạm Said Kouachi, 34 tuổi (trái) và Cherif Kouachi, 32 tuổi (phải) đã cùng tên Manyd Mourad, 18 tuổi thực hiện vụ tấn công khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hôm 7/1. Ảnh: Daily Mail

Theo AFP, Hamyd Mourad, 18 tuổi, cùng hai anh em là Said Kouachi và Cherif Kouachi, đều là người Pháp ở độ tuổi 30, là 3 nghi can trong vụ khủng bố tòa báo Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng. 

"Hamyd Mourad đã đầu thú vào lúc 23h đêm 7/1 sau khi thấy tên của hắn xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Cảnh sát đã bắt giữ tên này", một nguồn tin xác nhận.

Hamyd đầu thú tại một đồn cảnh sát ở Charleville-Mezieres thuộc thành phố Reims, phía đông bắc nước Pháp, theo New Zealand Herald.

Theo BBC, cảnh sát đang truy lùng hai nghi can còn lại tại khu vực ngoại ô Paris và phía đông thành phố Reims, cách thủ đô của Pháp 140 km.

Hai anh em nhà Kouachi đến từ Paris trong khi tên Mourad tới từ phía đông bắc thành phố Reims. Theo một nguồn tin cảnh sát, một trong số hai anh em Kouachi từng bị buộc tội khủng bố.

Một quan chức nói rằng những nghi can này có quan hệ với một mạng lưới khủng bố ở Yemen.

Cherif Kouachi từng bị kết tội khủng bố năm 2008 vì giúp đưa các tay súng vào lực lượng phiến quân tại Iraq và bị tuyên án 18 tháng tù giam.


AFP dẫn nguồn tin từ tòa án Pháp cho biết, những kẻ tấn công khủng bố tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris đã bắn chết 4 họa sĩ, trong đó có Tổng biên tập tờ báo.




****************

Đặc nhiệm vũ trang Pháp săn lùng hung thủ vụ khủng bố Paris

Lực lượng đặc nhiệm vũ trang Pháp đang nỗ lực truy lùng các tay súng gây ra vụ tấn công tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris làm 12 người thiệt mạng hôm 7/1.

Đặc nhiệm vũ trang Pháp săn lùng hung thủ vụ khủng bố Paris
Cảnh sát vũ trang Pháp truy lùng nghi can ở Reims. Ảnh: AFP

Charlie Hebdo, tạp chí bị tấn công, gây ra hàng loạt tranh cãi khi nhiều lần đăng hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed, nhân vật được sùng tín trong thế giới Hồi giáo. Hành động của tạp chí này khiến họ nhiều lần bị đe dọa tấn công. Trong vụ thảm sát chiều 7/1, những kẻ tấn công gào thét “Chúng ta đã báo thù cho nhà tiên tri” khi xả súng.

Ba kẻ tấn công mang quốc tịch Pháp, bao gồm hai người là anh em trong một gia đình. Theo Reuters, chúng được xác định là Said Kouachi, sinh năm 1980, Cherif Kouachi, sinh năm 1982 và Hamyd Mourad, sinh năm 1996. 

Đêm 7/1, Hamyd đã đầu thú tại một đồn cảnh sát ở Charleville-Mezieres thuộc thành phố Reims, phía đông bắc nước Pháp. Khoảng 800 binh lính, cảnh sát vũ trang đã được huy động để truy lùng tung tích những kẻ cực đoan còn lại ở Paris, Reims và các khu vực khác trên khắp đất nước. 

Cảnh sát cho biết, một trong những kẻ tấn công lộ diện vì tấm thẻ căn cước để quên trong chiếc xe bị bỏ lại. Anh em nhà Kouachi sống tại Paris trong khi Mourad ở thành phố đông bắc Reims. Một trong 3 nghi phạm từng bị cáo buộc liên quan tới khủng bố. Cherif Kouachi thi hành bản án 18 tháng tù giam năm 2008.




*****************

Tâm sự đàn ông tại thị trấn 'khát' phụ nữ

Sự bùng nổ ngành khai thác dầu ở vùng nông thôn North Dakota thu hút lao động nam giới khắp nước Mỹ, dẫn đến chênh lệch cân bằng giới tính nghiêm trọng, phụ nữ trở nên "quý, hiếm".

Những sàn nhảy về đêm tại thị trấn Williston cũng chỉ có đàn ông giao lưu với nhau. Ảnh: NYT
Khách đến những sàn nhảy về đêm tại thị trấn Williston phần lớn khách đàn ông tụ tập với nhau. Ảnh: NYT

Khi cô Christina Knapp và một người bạn đang ngồi trong một góc quán bar ở thị trấn Williston, một nhóm 5 người đàn ông từ bàn khác đến và đưa ra đề nghị khiếm nhã: họ sẽ trả 3.000 USD để hai cô múa thoát y tại nhà riêng. Dù Knapp từ chối, nhóm khách nam lại tiếp tục tăng giá đến 7.000 USD. "Tôi phải nói thẳng với họ là tôi không bao giờ tự hạ nhục bản thân để kiếm tiền", cô Knapp kể trên báo New York Times.

Nỗi buồn của đàn ông

Từng là một vùng quê chủ yếu hoạt động nông nghiệp, Williston thu hút rất nhiều lao động nam đến thị trấn khi ngành khai thác dầu phát triển. Một người thợ sẽ làm việc đến 12 tiếng mỗi ngày và liên tục trong 14 ngày, sau đó được nghỉ ngơi vào 14 ngày kế tiếp. Công việc tuy vất vả nhưng bù lại mức lương rất hậu hĩnh, thậm chí có thể đến 6 con số mỗi năm. Tuy nhiên, điều khó khăn với họ là thị trấn có rất ít phụ nữ trẻ độc thân so với số lượng nam giới đông đảo. Trong những quán bar hay nhà hàng, người ta dễ dàng bắt gặp những nhóm đàn ông tụ tập với nhau, rất hiếm hình ảnh cô gái đi giày cao gót hoặc mặc váy ngắn.

Trong 6 năm qua, North Dakota đang trên đà trở thành một trong những bang có tỉ lệ chênh lệch giữa nam thanh niên độc thân so với các cô gái trẻ cao nhất nước. Tình hình căng thẳng hơn tại những thị trấn phát triển mạnh về khai thác dầu như Williston. Người dân cho rằng sự mất cân bằng có thể còn cao hơn, do số liệu thống kê chỉ tính những hộ gia đình thường trú, trong khi phần lớn lao động là người tạm trú.

Một số người thừa nhận môi trường "dương thịnh, âm suy" như vậy không khác gì trại quân sự hoặc nhà tù. "Nơi này rất buồn tẻ. Tôi đang định rủ một số cô gái từ quê đến, vì ở đây chẳng có ai", Jon Kenworthy, 22 tuổi, nói. Jon đã chuyển từ bang Indiana đến Williston làm việc từ tháng 12/2012.

Một nhóm thợ uống rượu trong quán bar. Ảnh: Economist
Một nhóm thợ uống rượu trong quán bar. Ảnh: Economist

Anh thợ máy Josh Wipf tâm sự: "Hãy tưởng tượng thế này, đặt một nhóm đàn ông đã làm việc căng thẳng hơn 12 tiếng ngồi cạnh nhau, cụng ly, say xỉn, rồi thể nào cũng cãi vã và đánh nhau". Bản thân Wipf cũng từng vướng vào một vụ ẩu đả giữa cánh đàn ông. "Tất cả chỉ vì tranh giành một cô gái", anh nói trên Economist.

Zach Mannon, 23 tuổi, chỉ mong muốn tìm một người phụ nữ để tâm sự. "Bạn chẳng thể nói với một người đàn ông rằng 'Hôm nay làm việc mệt quá', vì họ sẽ đáp lại 'ai cũng mệt cả thôi, cố lên, thằng yếu đuối'", Mannon giải thích. Anh chỉ về cô gái trong quầy phục vụ ở quán bar và nói: "Đó là người bạn thân thiện nhất của tôi. Mỗi lần tôi đến, cô ấy hỏi ngay 'Hôm nay ổn không Zach'. Cô ấy thực sự là một người biết lắng nghe".

Do nguồn "cầu" áp đảo "cung", Ian Hernandez, 24 tuổi, thừa nhận: "Dường như tiêu chuẩn 'tuyển' bạn gái của tôi giảm dần rồi". Hernandez vừa chuyển từ quê ở Chicago đến Williston hồi cuối năm 2012. Theo anh, một cô gái bình thường ở thành phố khác nhưng sẽ rất sáng giá tại Williston.

.

Nỗi lo của phụ nữ

Môi trường sống chênh lệch giới tính khiến những người phụ nữ tại thị trấn lo ngại về sự an toàn của họ. Các cô cảm thấy bất an ngay cả khi đi siêu thị một mình vì sợ bị bám đuôi. Cảnh sát lưu ý tình trạng tội phạm chống lại phụ nữ có xu hướng tăng, chủ yếu liên quan đến tấn công tình dục hoặc bạo hành. 

Cô Christina Knapp từng bị một nhóm đàn ông trả giá để múa thoát y khi cô đang uống cùng bạn trong quán bar. Ảnh: NYT
Cô Christina Knapp từng bị một nhóm đàn ông trả giá để múa thoát y khi cô đang uống cùng bạn trong quán bar. Ảnh: NYT

Alice Trottier, sinh viên tại đại học Williston, cho rằng "vì phụ nữ hiếm nên trở nên quý". "Cánh đàn ông đối xử với tôi như công chúa. Họ sẵn sàng chi tiền để làm vui lòng tôi", Trottier nói. Trong một đêm phục vụ tại nhà hàng pizza, cô có thể được khách boa đến 200 USD. Tuy nhiên, cô thừa nhận "đàn ông trở nên bạo lực khi họ say. Tôi không dám chạy bộ vào ban đêm một mình. Cảm giác bị mọi người nhìn chằm chằm rất khó chịu". 

Một số cô gái phàn nàn rằng họ khó tìm được người đàn ông tử tế vừa ý. "Họ chỉ muốn tình dục thôi", Jessica Brightbill, 24 tuổi, than thở.

Cô Barbara Coughlin, 31 tuổi, một phục vụ trong quán bar, luôn mang một khẩu súng bắn điện bên mình. Gia đình khuyên cô không nên mặc váy và đi giày cao gót khi ra đường, để cô không giống như "một bông hoa giữa sa mạc", theo lời bố của Coughlin. Thậm chí, gia đình lo lắng cho Coughlin đến nỗi họ hiếm khi để cô ra ngoài một mình.

Tuy nhiên, một số phụ nữ tỏ ra nhanh nhạy với hoàn cảnh để kiếm tiền. Hai câu lạc bộ thoát y ở Williston thu hút vũ nữ từ cả nước. CNN cho biết cô Natasha, 31 tuổi, từng làm việc ở Las Vegas nhưng cũng tìm đến Williston. Mỗi đêm cô kiếm ít nhất 500 USD, có khi đến cả 1.000 USD. "Chúng tôi kiếm tiền rất khá vì ở đây có rất nhiều đàn ông cô đơn", Natasha nói.




*******************

Hoàng gia Anh phủ nhận bê bối sex của Hoàng tử

Điện Buckingham hôm qua tiếp tục phủ nhận cáo buộc Hoàng tử Andrew quan hệ tình dục với một trẻ vị thành niên Mỹ do một doanh nhân Mỹ giới thiệu.

Hoàng tử Andrew (trái).Phóng to
Hoàng tử Andrew (trái).

Theo tài liệu của tòa án bang Florida (Mỹ), cô gái được cho là nạn nhân nói rằng, khi chưa đủ tuổi trưởng thành, cô bị chuyên gia tài chính Jeffrey Epstein ép quan hệ tình dục với nhiều người, trong đó có Hoàng tử Andrew, con trai thứ hai của Nữ hoàng Elizabeth II.

Một trong những người bị nêu tên trong nhóm này là luật sư Mỹ nổi tiếng Alan Dershowitz nói rằng, ông đã tập hợp một nhóm luật sư để chống lại các báo buộc lạm dụng tình dục chống lại mình. Ông Sky Roberts, bố cô gái, nói rằng, con gái ông đã được giới thiệu với Nữ hoàng trong dịp đến thăm London cùng Epstein. Tuy nhiên, Hoàng gia Anh nói rằng, không có căn cứ nào để khẳng định điều này.
Tài liệu của tòa án Mỹ nêu tên đương đơn là Jane Doe, nhưng Điện Buckingham gọi cô là Virginia Roberts.


Theo Bình Giang/Tiền Phong

********************

Một tỷ lấy mạng người: Phút sinh tử trong chiếc ôtô

Cặp vợ chồng có cơ sở làm ăn ở TP.HCM, Bình Dương đã thuê nhóm sát thủ từ Hà Nội giết người đàn ông với giá 1 tỷ đồng, sau đó băng này săn lùng để "xử" luôn người đã thuê chúng.

Những ngày đầu năm 2015, Công an tỉnh Bình Dương đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ điều tra một vụ án nghiêm trọng có tình tiết rất đặc biệt: vợ chồng một nữ doanh nhân có cơ sở làm ăn khá nổi tiếng ở TP.HCM, Bình Dương đã thuê một nhóm sát thủ từ Hà Nội vào ám sát một người đàn ông 41 tuổi với giá... 1 tỷ đồng. 

Càng ly kỳ hơn khi sau đó bọn giết thuê săn lùng để “xử” luôn cặp vợ chồng đã thuê chúng. Cầm đầu là một cảnh sát chống tội phạm ma túy bị sa thải, đồng thời cũng là “bố già” ma túy nên có nhiều kinh nghiệm xóa dấu vết sau khi gây án. 

Anh Nguyễn Tấn Phú (43 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM) là người kinh doanh bất động sản. Cuộc sống khá thoải mái nên hàng ngày anh này lái ôtô 7 chỗ Captiva Chevrolet đời 2008, màu đồng BKS 61L đi lại, làm ăn. 

Sáng 6/1/2013, anh Phú gọi cho một đồng nghiệp buôn bán đất tên Hải, nhà ở Bình Dương, hẹn đến quán cà phê Amazon thuộc khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một để bàn công việc. Hẹn với bạn xong, anh Phú thong thả lái xe theo tỉnh lộ 8 từ xã Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM sang Bình Dương. 

Khi vào khu dân cư Chánh Nghĩa, anh dự định ăn sáng trước, lát gặp bạn chỉ uống cà phê nên chạy xe theo đường Hoàng Văn Thụ ghé vào quán cơm tấm Mỹ Tiên. Nhìn đồng hồ đã 8 giờ 20 phút, anh Phú giảm tốc độ đồng thời bấm các kính cửa xe lên (do buổi sáng trời mát nên lúc xuất phát từ Củ Chi, anh hạ kính để hưởng gió tự nhiên).

Đoạn đường nơi anh Phú bị bắn.
Đoạn đường nơi anh Phú bị bắn.

Đang tập trung tìm chỗ tấp xe vào lề, anh Phú giật mình khi nghe một tiếng nổ "đùng" ngay trên đầu mình. Tiếng nổ chát chúa để lại một cụm khói nghẹt mùi thuốc súng trong không gian chật hẹp chưa được mở máy điều hòa của chiếc ôtô. 

Theo phản xạ, anh Phú đạp thắng rồi quay đầu thật nhanh ra phía cửa kính. Trước khi cúi đầu ôm vô lăng theo bản năng tự vệ, anh kịp nhìn thấy hai người đàn ông mặc toàn đồ đen, đeo khẩu trang, mũ kết che sụp mặt chở nhau trên xe máy màu xanh phóng vọt đi. 

Tên ngồi sau kẹp nách một cây súng dài cỡ 60 - 70 cm giơ lên y hệt điệu bộ của một gã cao bồi cưỡi ngựa vừa bắn xong một phát đạn chính xác, đang hả hê, tự mãn với thành tích của mình. Một cảnh y chang trên phim Mỹ vừa xảy ra trong buổi sáng đẹp trời, ngay giữa TP.Thủ Dầu Một yên bình.

Anh Phú bàng hoàng rồi rụng rời tay chân khi nhận ra anh chính là mục tiêu hay "con mồi" của hai gã cao bồi cưỡi "ngựa sắt" bịt mặt đó. Chúng muốn giết anh, chúng đã theo dõi anh từ lâu và luôn như bóng ma rình rập từng sinh hoạt, đi lại của anh. Sáng nay là thời điểm thuận lợi để chúng nổ súng kết liễu anh. 

Có lẽ chúng đã theo anh từ Củ Chi, qua nhiều chặng đường rồi đợi khi anh giảm tốc độ xe để tấp vào lề, chúng mới ra tay! Trong lúc gục đầu xuống vô-lăng, anh Phú suy nghĩ rất nhanh nhiều thứ trong đầu. Anh cho rằng mình đã khôn ngoan khi làm động tác này. Hai tên sát thủ nhìn qua cửa kính thấy anh gục xuống vô-lăng nên yên chí là anh đã trúng đạn, chắc chắn máu từ mang tai đang tuôn ra, anh đang hít thở những hơi cuối cùng... 

Nạn nhân bị bắn khi đang ngồi trong chiếc Captiva Chevrolet.
Nạn nhân bị bắn khi đang ngồi trong chiếc Captiva Chevrolet.

Nhìn điệu bộ ngông nghênh, đắc ý của tên cầm súng đủ thấy chúng hết sức tin tưởng là anh đã chết hoặc sẽ chết trong chốc lát. Chúng không cần quay lại để bắn "phát ân huệ" là vì thế... Càng nghĩ, anh Phú càng sợ hãi đến lịm người. Anh vẫn gục đầu trên vô-lăng để đánh lạc hướng hai tên sát nhân, nhưng hai tay đang lần tìm khắp thân thể xem có chỗ nào bị ướt không. Không ướt, không đau có nghĩa là không chảy máu, không bị thương, có nghĩa là thoát chết trong gang tấc. Đúng là được phù hộ nên mới có điều kỳ diệu, may mắn như thế. 

Liếc qua kính xe, thấy hai tên "hắc y" đã mất dạng và tin chắc chúng sẽ không quay lại với khẩu súng chết tiệt đen ngòm, anh từ từ ngước lên. Trên trần xe có nhiều vết xước, chứng tỏ phát đạn chúng bắn ra là đạn chùm. Phát này mà chính xác thì nửa bên mặt của anh đã tan nát, nhầy nhụa, khó mà giữ được mạng sống!

Hít mấy hơi thật sâu lấy lại bình tĩnh, anh bắt đầu phân tích điều may mắn đã cứu mạng anh trong đường tơ kẽ tóc. Đó chính là tấm kính cửa xe bên tay trái chỗ anh ngồi lái. Anh nhớ rõ khi đó mình đang bấm kính lên. Đó cũng là lúc nòng súng dài của bọn sát nhân thò vào xe, ngắm vào đầu anh để chúng siết cò. Chính tấm kính trong quá trình trồi lên đã đẩy nòng súng ngước lên nên chúng bắn trật, chùm đạn cày lên trần xe, khói từ nòng súng khét nghẹt trong xe...

Anh Phú đưa tay vuốt ve tấm kính, “ân nhân” vừa cứu mạng mình. Chuyện gì xảy ra nếu không có nó? Vợ anh góa bụa, con anh mồ côi cha, dòng họ và bạn bè phải thương tiếc tiễn đưa anh và bao nhiêu dự định làm ăn, vun vén cho gia đình sẽ gãy ngang tức tưởi. 

Quá kinh khủng! Nghĩ đến đó anh Phú bỗng hết sợ hãi, thay vào đó là cơn giận sôi sục những kẻ âm mưu đẩy anh vào chỗ chết. Anh quyết đấu lại với chúng, phải tố cáo chúng, vạch mặt chúng để pháp luật trừng trị. Anh thấy mình mạnh mẽ hơn nhiều. Anh mở cửa xe, bước ra ngoài. Phía trước là một số anh lái xe ôm, tài xế taxi đang đứng bàn tán. Anh bước đến gần hỏi họ:

- Các anh có biết chuyện gì vừa xảy ra không?

Họ lắc đầu:

- Không biết, chỉ nghe một tiếng nổ không rõ từ đâu...

- Các anh có thấy hai thằng mặc đồ đen, che mặt chở nhau trên chiếc xe máy màu xanh vừa chạy ngang đây không?

- Nãy giờ nhiều xe qua lại nên chúng tôi không để ý, mà có chuyện gì liên quan đến hai thằng đồ đen đó à?

- Tụi nó muốn giết tui bằng súng, nhưng may quá tụi nó bắn trật...

Mấy anh kia tròn mắt, chặc lưỡi: Trời đất ơi... Sao mà như phim vậy, anh có bị sao không?

Anh Phú phủi áo, lắc đầu: May mà không sao...

Mấy người kia đồng loạt khuyên anh nên báo ngay cho cơ quan công an để truy bắt hai thằng độc ác đó. Anh Phú gật đầu: "Đúng! Phải báo công an để ngăn chặn, chúng biết mình chưa chết, quay lại bắn tiếp. Hơn nữa còn chuyện an nguy của gia đình. Quan trọng hơn là chỉ có công an mới tìm ra kẻ đã thuê chúng giết mình...".

Trên đường lái xe đến cơ quan công an, anh Phú vẫn đau đáu câu hỏi trong đầu: "Sáng nay mình chỉ gọi điện thoại cho một người nói rõ địa điểm sẽ đến gặp. Tại sao chúng biết để đón đầu, phục kích mình? Chúng nghe lén được điện thoại của mình ư? Nếu chúng làm được việc tày trời này thì nguy hiểm quá..."

Không ai ngờ rằng trong một quán cà phê ở gần nơi anh Phú bị chặn bắn, có hai gã đàn ông đội mũ sụp, đeo kính đen, cầm tờ báo lớn che trước mặt đang theo dõi hành động của anh từ trước, trong và sau khi hai tên sát thủ áp xe máy vào ôtô của anh nổ súng...

(còn tiếp bài ngay phía dưới)

Theo Song Huy

********************

Một tỷ lấy mạng người: Đi tìm nhân vật 'X' ( Tiếp bài trên )

Hai tên áo đen, bịt mặt ám sát anh Phú là ai? Anh không hề quen biết và chúng cũng chẳng có thù oán gì với anh. Vậy tại sao chúng phải khổ công theo dõi và rắp tâm hại nạn nhân?

Ngay trong buổi sáng thoát chết nhờ may mắn (6/1/2013), anh Nguyễn Tấn Phú đã đến cơ quan công an trình báo sự việc xảy ra. Nếu đúng như những gì anh Phú trình bày, đây là vụ án giết người có tổ chức đặc biệt nghiêm trọng. Đó là nhận định của cơ quan cảnh sát điều tra - công an tỉnh Bình Dương (Phòng CSĐT) và công an TP.Thủ Dầu Một. 

Bằng tinh thần khẩn trương điều tra, truy bắt tội phạm, lúc 10h cùng ngày, lực lượng liên ngành gồm Phòng CSĐT, công an TP.Thủ Dầu Một, Viện KSND tỉnh Bình Dương... đã thực hiện khám nghiệm hiện trường nhằm tìm kiếm thêm thông tin, chứng cứ.

Theo biên bản lưu trong hồ sơ vụ án, hiện trường là đoạn đường Hoàng Văn Thụ, thuộc khu phố 11, tổ 98, khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Mặt đường bằng bê tông nhựa nóng, gồm hai làn xe, mỗi làn có bề rộng 8 mét, cách nhau bằng dải phân cách cố định, chạy dọc hướng bắc - nam. 

Tại vị trí sát lề đường hướng đông, phía trước quán ăn Kim Dung 05 tại ô 24-25 khu phố 11, tổ 98, cách cửa trước quán Kim Dung 05 6,3 mét, cách quán Mỹ Tiên 20 mét, phát hiện các mảnh nhựa vỡ màu trắng - đen nằm rải rác trên diện rộng 20x30cm. Cũng tại đây, phát hiện các hạt kim loại màu trắng không rõ hình dạng, hạt lớn nhất có kích thước 0,2x0,5cm nằm rải rác. 

Tiệm chụp hình Minh Hùng gần chùa Bà Bình Dương.
Tiệm chụp hình Minh Hùng gần chùa Bà Bình Dương.

Qua kiểm dấu vết trên ôtô Captiva Chevrolet biển số 61L..., tại vị trí mép trên của cánh cửa bên trái cao cách trục bánh xe 155cm, có vết bể thanh nhựa chắn kính, kích thước 6 x 5 cm, bờ mép nham nhở. Tương ứng với vị trí này, phía trên thành xe có vết lõm kích thước 6,5 x 4 x 1,5 cm, bên trong vết lõm này có các hạt mảnh kim loại không rõ hình dạng màu trắng và các mảnh nhựa vỡ... 

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cũng đề nghị anh Phú cố nhớ xem trong các mối quan hệ tình cảm, làm ăn, sinh hoạt... có quan hệ nào "trục trặc" dẫn đến mâu thuẫn, thậm chí thù hận không?

Anh Phú suy nghĩ một lúc, bỗng sực nhớ ra, reo lên: "Có thể là ông H...". Sau đó anh kể: "Khoảng năm 2006 - 2008, tôi có cho ông H. mượn hơn 1,5 tỷ đồng nhưng sau đó đòi ông ta không trả. Vì thế, năm 2011 tôi kiện ra TAND huyện Củ Chi. Đến tháng 5/2011, tòa Củ Chi tuyên buộc ông H. trả tiền cho tôi. 

Đến  tháng 7 cùng năm đó có quyết định thi hành án buộc ông H. phải trả nợ, nhưng ông ta vẫn không trả dù đã được mời lên thỏa thuận nhiều lần... 24 giờ trước khi bị hai tên áo đen phục bắn, cơ quan thi hành án có thông báo cho tôi biết là hai ngày nữa (tức 7/1/2013) họ sẽ kê biên, cưỡng chế mấy lô đất của ông H. để bán đấu giá lấy tiền trả cho tôi...". 

Ngừng một chút, anh Phú thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình với điều tra viên: "Nhưng tôi nghĩ ông H. không nhúng tay vô vụ thuê người ám sát tôi, bởi ông này tính tình hiền lành, chẳng qua gặp lúc bất động sản đóng băng, đất không bán được nên không có tiền trả nợ. Hơn nữa, suốt quá trình giải quyết ở tòa, thi hành án, tôi với ổng cũng nhiều lần gặp nhau vui vẻ, lần nào ổng cũng hứa sẽ trả nợ. Tôi tin ông H. không dám làm chuyện động trời như thuê người giết tôi...".

Một tỷ lấy mạng người: Đi tìm nhân vật 'X'
Nạn nhân bị bắn bởi súng hoa cải.

- Vậy ai là người anh thấy đáng nghi ngờ nhất? - điều tra viên hỏi và nhìn thẳng vào mắt anh Phú. Anh Phú suy nghĩ một lát gục gật rồi thở dài: 

- Tôi nghi ngờ người trong gia đình...

- Hả...? - điều tra viên không giấu được ngạc nhiên, hỏi lại:

- Người trong gia đình à? Anh có nhầm lẫn hay vì bức xúc việc gì đó riêng tư mà vội vã kết luận như thế?

- Tôi suy nghĩ kỹ rồi, chỉ có người đó mới dám làm và có khả năng thuê sát thủ giết tôi thôi!

Ngừng một lát cho bớt xúc động, anh Phú kể tiếp: 

- Từng có hai gã giang hồ từ Sài Gòn lên gặp tôi hăm dọa và nói thẳng là họ được bà ấy thuê để dằn mặt tôi...

Đây là thông tin rất đáng chú ý, điều tra viên nhắc nhở:

- Anh Phú cứ bình tĩnh, kể chi tiết điều anh vừa nói! Nhưng trước hết anh hãy cho cơ quan điều tra biết trong buổi sáng xảy ra sự việc, trước khi bị hai đối tượng đuổi theo xe bắn anh, anh có gặp gỡ, giao tiếp hay điện thoại cho ai không?

- Sáng hôm đó, khoảng 8h, tôi có gọi điện thoại cho một người bạn, hẹn đi uống cà phê rồi bàn chuyện làm ăn. Tôi không gặp thêm bất kỳ một người nào ngoài vợ tôi là Lê Ngọc Huệ. Tôi có nói cho Huệ biết việc chuẩn bị đi từ Củ Chi sang Bình Dương lo công việc...

- Vậy người trong gia đình mà anh nghi ngờ là...

- Không! Không bao giờ tôi nghi ngờ vợ tôi...

- Vậy thì ai?

- ... Bà Danh, chị ruột của vợ tôi, chắc chắn bà đó chứ không ai khác!

- Anh có cơ sở nào khẳng định điều đó?

- Có chứ... Có lẽ bả sẽ thất vọng khi biết tôi đã thoát chết...

- Anh khai rõ hơn về đối tượng nghi vấn này?

Anh Phú bắt đầu kể: "Bà Danh tên đầy đủ là Lê Mỹ Danh, sinh năm 1963, có chồng là Đào Xuân Thao, sinh năm 1958. Hai người có hộ khẩu thường trú trên đường Trần Khắc Chân, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Bà Danh, ông Thao là chủ hai tiệm chụp hình cùng có tên là Minh Hùng, một tiệm trên đường Cộng Hòa (gần vòng xoay Lăng Cha Cả, quận Tân Bình). Tiệm còn lại gần chùa Bà, TP.Thủ Dầu Một - Bình Dương..." 

Sở dĩ tôi nghi bà Danh thuê người giết tôi vì lý do sau: Năm 1999, vợ tôi có mua lô đất 100m2 gần chùa Bà - Bình Dương. Năm 2008, đất này được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất (sổ đỏ) mang tên vợ tôi là Lê Ngọc Huệ. Năm 2009, bà Danh mượn sổ đỏ lô đất trên để làm giấy phép kinh doanh tiệm chụp ảnh, rửa hình. Vì là chị em ruột tin tưởng nhau nên vợ tôi đã đưa sổ đỏ cho bà Danh. Từ đó, bà Danh giả chữ ký của vợ tôi, làm thủ tục tặng mảnh đất trên cho mẹ ruột của bà và là mẹ vợ tôi tên Nguyễn Thị Đầm và bán cho một người khác (theo bản án số 174/2014/DS-PT của TAND tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Đầm trình bày: Bà Đầm là mẹ ruột của bà Lê Mỹ Danh và bà Lê Ngọc Huệ. Năm 1999, vợ chồng bà Danh có mua của bà Mai mảnh đất 95,5m2 tọa lạc tại đường Nguyễn Du, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Do bà Danh không có hộ khẩu thường trú ở Bình Dương nên nhờ bà Huệ đứng tên giấy tờ mua bán đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến năm 2009, bà Huệ làm thủ tục sang tên cho bà Danh, nhưng gặp khó khăn vì ông Phú (chồng bà Huệ) cản trở, nên bà Huệ và bà Danh thống nhất sang tên cho bà Đầm theo hình thức tặng cho... 

Từ vấn đề này phát sinh mâu thuẫn, vợ chồng tôi (anh Nguyễn Tấn Phú) đã làm đơn kiện ra tòa. Bà Danh đã thuê "Sáu Đực" và "Hùng quận 8" lên gặp tôi hỏi giọng điệu khuyên nhưng thực chất là đe dọa với nội dung: Không nên can thiệp vào chuyện tranh chấp giữa vợ tôi với bà Danh vì đó là chuyện gia đình. Còn không thì tôi sẽ bị xử... Hai người này đã xưng danh và giới thiệu là được bà Danh thuê đến gặp tôi. Sáu Đực tuổi ngoài 50, rất to con, cao 1m70; Hùng quận 8 khoảng 40 tuổi, da đen, to con cũng cao khoảng 1m70 người miền Bắc...".


Cặp vợ chồng có cơ sở làm ăn ở TP.HCM, Bình Dương đã thuê nhóm sát thủ từ Hà Nội giết người đàn ông với giá 1 tỷ đồng, sau đó băng này săn lùng để "xử" luôn người đã thuê chúng.

(còn tiếp)

Theo Song Huy



**************

Mồm cá ngão

Nơi có thể thỏa thích trò chuyện mà không sợ bị làm phiền, nụ hôn cháy bỏng, hay cô gái có đôi môi nhỏ nhất...
1-2715-1420451724.jpg

Thỏa thích trò chuyện không sợ bị làm phiền.

2-4902-1420451725.jpg

A lô, nghe rõ trả lời.

3-5321-1420451726.jpg

Kiểu ganh tỵ lên cao.

4-2099-1420451727.jpg

Công cụ tránh nắng.

5-8168-1420451728.jpg

Mình có nhìn nhầm không nhỉ?

6-9964-1420451728.jpg

Vững chắc thì mới có ảnh đẹp.

7-3043-1420451729.jpg

Đỉnh quá đi.

8-7704-1420451729.jpg

Đích thị mồm cá ngão.

9_1420451198.jpg

Khóa xe tự chế đố ai bẻ được.

10_1420451198.jpg

Cặp đôi hoàn hảo.

11_1420451198.jpg

Thán phục tài năng make up mà.

12_1420451198.jpg

Có ai thăng bằng tốt bằng anh không?

13_1420451198.jpg

Nụ hôn bỏng cháy.

14_1420451198.jpg

Cô gái có đôi môi nhỏ nhất.

15_1420451198.jpg

Nghệ thuật cắt tóc đỉnh cao.

Ốc Sên



****************

Hành khách, tiếp viên cãi nhau vì chuyến bay chậm trễ

Một chuyến bay của hãng Etihad Airways trì hoãn tới 12 tiếng do sương mù khiến hành khách tức giận vì họ không có thông tin chính xác cũng như thực phẩm trong khi chờ đợi.

Ảnh: AP
Các hành khách đã phải chờ đợi suốt 12 tiếng để khởi hành một chuyến bay. Ảnh: AP

Hàng trăm hành khách trên chuyến bay mã hiệu EY 183 của hãng Etihad Airways thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất đã hạ cánh an toàn tại San Francisco, Mỹ, nhưng vô cùng tức giận vì phải trải qua một chuyến bay dài 28 tiếng, gồm 12 giờ chờ đợi tại sân bay Abu Dhabi mà không có thực phẩm cũng như thông tin chính xác về chuyến bay.

“Họ liên tục nói với chúng tôi rằng, máy bay chuẩn bị khởi hành. Vậy mà 15 phút, 20 phút, 30 phút trôi qua mà chúng tôi vẫn phải ở lại sân bay. Sau 12 tiếng, phi cơ mới cất cánh”, hành khách Thomas Piani nói với phóng viên Telegraph ở San Francisco sau khi máy bay hạ cánh tại thành phố vào tối 4/1.

Theo các hành khách trên chuyến bay, phi hành đoàn thông báo rằng, sân bay Abu Dhabi quá đông, với nhiều chuyến bay khác bị mắc kẹt tại đó. Do vậy, họ phải chờ đợi.

“Mọi người đã cãi nhau. Các tiếp viên tranh cãi với chúng tôi, chúng tôi cũng phản pháo lại họ”, hành khách Venkatesh Pahwa cho biết.

Trong tuyên bố trên trang web của Ethihad Airways, hãng này cho biết sương mù đã làm nhiều chuyến bay bị trì hoãn và gây nên tình trạng tắc nghẽn tại sân bay Abu Dhabi.

Hãng cũng xin lỗi hành khách vì sự bất tiện, đồng thời cho hay sự chậm trễ nằm ngoài tầm kiểm soát..



****************

Hoàng tử Anh nhặt mũ cho quý cô khi thăm căn cứ quân sự

Giới truyền thông Anh ca ngợi hoàng tử Harry sau khi anh nhặt mũ cho một phụ nữ trong chuyến thăm một căn cứ không quân hôm 13/11.

Hoàng tử Harry
Hoàng tử Harry tới căn cứ không quân Honington, thành phố Bury St Edmunds, hạt Suffork, Anh vào ngày 13/11. Ảnh: Getty Images
lj
Vị hoàng tử 30 tuổi thực hiện nghi thức quân sự trước các quân và người thân. Ảnh: WENN
Đ
Binh sĩ diễu hành trước mặt hoàng tử Anh. Sau đó Harry đọc diễn văn về tinh thần chuyên nghiệp của quân nhân. Ảnh: WENN
Ngay sau khi Harry đọc diễn văn
Ngay sau khi Harry đọc diễn văn, gió thổi mạnh khiến mũ của một phụ nữ rời khỏi chủ. Ảnh: PA
Thấy chiếc mũ rơi xuống đất, Harry và một quân nhân
Thấy chiếc mũ rơi xuống đất, Harry và một quân nhân cùng cúi để nhặt. Ảnh: WENN
Sau đó hoàng tử Harry trao mũ cho người phụ nữ.
Sau đó hoàng tử Harry trao mũ cho người phụ nữ. Ảnh: WENN
Giới truyền thông Anh
Giới truyền thông Anh ca ngợi hành động của Harry. Họ dùng những từ như "ga lăng", "lịch thiệp", "đúng chất quý ông" để mô tả hành động của hoàng tử. Ảnh: Mark Stewart
Vị hoàng tử tiếp tục thị sát trong căn cứ không quân.
Harry tiếp tục thị sát trong căn cứ không quân. Ảnh: WENN
Trên thực tế, Harry là chỉ huy danh dự của căn cứ không quân Honington từ năm 2008.
Trên thực tế, Harry là người chỉ huy danh dự của căn cứ không quân Honington từ năm 2008. Ảnh: PA
Căn cứ Honington là nơi đồn trú của lực lượng đánh bộ thuộc Không quân Hoàng gia Anh.Phóng to
Căn cứ Honington là nơi đồn trú của lực lượng mặt đất thuộc Không quân Hoàng gia Anh. Ảnh: WENN
Những thành viên của Phi đội 26 trong căn cứ chụp ảnh lưu niệm cùng hoàng tử Anh.
Những thành viên của Phi đội 26 trong căn cứ chụp ảnh lưu niệm cùng hoàng tử Anh. Ảnh: PA


***************

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 1

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 2

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 3

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 4

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 5

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 6




******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm