Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 09- 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một người phụ nữ 52 tuổi đã sống trong một hang động ẩm ướt và hoang vu ở vùng ngoại ô của thành phố Nghi Xương (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sau khi bị gia đình bỏ rơi

**************************

Manh mối vụ thảm án 6 người chết ở Bình Phước

Hành động sát hại dã man các nạn nhân không còn khả năng kháng cự có thể là cách bịt đầu mối. Không loại trừ, nạn nhân biết mặt kẻ gây án - một điều tra viên dự đoán.

Vụ thảm sát diễn ra thế nào?

Một ngày sau vụ 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, Giám đốc công ty Quốc Anh, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) bị sát hại, các cơ quan chức năng đã sơ bộ hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường tầng 1 căn biệt thự, khám nghiệm tử thi nạn nhân, thu thập dấu vết để truy tìm hung thủ gây án.

Có mặt tại hiện trường hôm 7/7, cảnh sát tập trung vào 2 khu vực để thu dấu vết. Đó là tầng 1 căn biệt thự 2 tầng, rộng hơn 100 m2 - nơi sinh sống của cả gia đình ông chủ công ty Quốc Anh.

Căn biệt thự - hiện trường chính vụ thảm án nằm trong lô đất rộng hơn 1.000 m2, phía trước là quốc lộ 13. Mặt tiền ngôi nhà rộng khoảng 6 m, có 3 mặt giáp sân. Phía sau và 2 bên hông biệt thự là các xưởng chế biến gỗ, mái lợp tôn - nơi có khoảng 100 công nhân làm việc.

Căn phòng khách trong ngôi biệt thự của gia đình ông Mỹ. Ảnh: CAND.
Căn phòng khách trong ngôi biệt thự của gia đình ông Mỹ. Ảnh: Công an nhân dân.

Ngoài ra, khu tường rào xây kiên cố phía cổng chính - nơi cảnh sát ghi nhận có một số dấu vết, nghi là vân tay, vết chân hung thủ gây án để lại. Các dấu vết đều được giám định viên thu lại phục vụ việc truy xét.

Theo tờ Tuổi trẻ, từ các dấu vết lưu lại ở hiện trường và lời khai nhân chứng, diễn biến vụ thảm án có thể được tạm dựng lại như sau.

Nhóm hung thủ có ít nhất 3-4 tên. Bọn chúng đột nhập vào sân công ty bằng cách vượt cổng rào cao trên 2 m. Căn biệt thự nằm bên phải cổng, có một trệt và một tầng lầu. Tầng trệt có 2 phòng ngủ, một của vợ chồng ông Mỹ, một của hai cháu Quốc Anh và Minh Vỹ. Trên lầu có phòng ngủ dành cho con gái, cháu gái của chủ nhà là Lê Thị Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như.


Hiện trường trong căn biệt thự có dấu hiệu bị lục lọi, giống như một vụ cướp, giết. Hơn 13h, cơ quan công an bắt đầu chuyển thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Khi bọn thủ ác vào tầng trệt, chúng đến phòng vợ chồng ông Mỹ, trói hai người. Nghe tiếng động, Quốc Anh và Vỹ ở phòng bên chạy sang. Quốc Anh bị chúng bắt trói, còn Vỹ tung cửa chạy ra gần cổng chính (cách ngôi nhà 10 m) thì bị bắt lại. Hung thủ sau đó đoạt mạng Vỹ.

Sau khi khống chế những người ở tầng trệt, bọn chúng lên lầu, bắt trói, nhét khăn vào miệng hai nạn nhân Ánh Linh, Tố Như. Để bịt đầu mối, tất cả những người trong nhà đều bị đoạt mạng bằng cách cắt cổ.

Phút cầu cứu qua điện thoại

Sau 24 giờ vào cuộc điều tra, nhiều manh mối phá án được cảnh sát thu thập qua các kênh khác nhau. Cũng theo Tuổi trẻ, quá trình ghi lời khai những người liên quan, có 2 bản cung ghi nhận một số tình tiết quan trọng. Đó là lời khai người em ruột của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga và tài xế chuyên chở củi cho gia đình đại gia gỗ.

Theo em ruột bà Nga, khoảng 3h ngày 7/7, ông bất ngờ nhận được điện thoại của cháu là Tố Như (nạn nhân bị sát hại ở tầng 2).

Nhiều phương tiện, máy móc thu thập chứng cứ được mang tới hiện trường.
Các điều tra viên khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Công an nhân dân.

Trong điện thoại, Như đề nghị ông đến nhà chủ công ty gỗ gấp. Khi em bà Nga hỏi có việc gì thì điện thoại bị ngắt. Sau đó, người này gọi lại thì máy không liên lạc được. Tưởng cháu mình chọc phá, ông này đi ngủ đến sáng.

Lời khai thứ hai quan trọng không kém là của tài xế chở củi cho gia đình ông Mỹ. Anh này kể theo thường lệ, từ 3h30 - 4h mỗi ngày, ông đến nhà chủ lái xe chở hàng.


Tuy nhiên, khoảng 3h hôm xảy ra vụ án, tài xế nhận được điện của bà Nga bảo: “Bữa nay đừng tới chở củi”. Sau khi nói vậy, bà chủ tắt máy.

Xâu chuỗi các tình tiết, cơ quan chức năng nhận định, thời điểm nạn nhân gọi điện có thể là lúc họ đang bị khống chế. Trong khi Tố Như gọi cầu cứu người thân thì bị toán hung thủ phát hiện, chặn lại.

Từ các mốc thời gian lưu lại trên cuộc gọi, cơ quan công an nhận định vụ án mạng xảy ra khoảng từ 3h30 - 4h.

Công ty vừa cho một nhóm thợ nghỉ việc

Bà Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi, người giúp việc cho gia đình ông Mỹ), nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường sau khi vụ án xảy ra kể, 7h ngày 7/7, bà đến nhà ông chủ ở ấp 2 làm việc. Tới nơi, bà Loan phát hiện 6 người trong gia đình này tử vong. Các nạn nhân đều bị cắt cổ, tay chân bị trói. 

Thời điểm đó, nhân chứng phát hiện cháu Na (18 tháng tuổi), con gái út ông Mỹ vẫn còn sống.

"Trước thời điểm xảy ra trọng án, gia đình nạn nhân sửa chữa nhà nên đã ngắt điện của camera...", Phó trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Bình Phước nói.

Ông Phạm Văn Hiển (42 tuổi, quê Sóc Trăng, chồng bà Loan) kể, vợ ông giúp việc trong nhà ông Mỹ từ năm 2012. Khi cháu Na chào đời, bà Loan được vợ chồng chủ giao bé cho chăm sóc.

Tối 6/7, sau khi cho Na ăn, đi ngủ, nữ giúp việc về nhà trọ. Sáng hôm sau, bà tới làm và phát hiện vụ thảm sát. Ông Hiển cho hay, khi vợ mình vào phòng ngủ thấy bé Na nằm dưới nền gạch. Gặp người quen, cháu bé khóc thét đòi bế. Trên người Na có vết trầy xước.

Căn biệt thự 2 tầng, rộng hơn 100 m2 - hiện trường chính vụ án. Ảnh: Tuổi trẻ.
Căn biệt thự 2 tầng, rộng hơn 100 m2 - hiện trường chính vụ án. Ảnh: Tuổi trẻ.

Chiều 7/7, thông tin với báo chí về vụ án, thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan điều tra nhận định khả năng đây là vụ giết người, cướp tài sản. Khi hung thủ ra tay, bé Na đang ngủ nên may mắn thoát nạn.

Theo Vietnamnet, công an xác định hung thủ đã cướp đi một số tài sản nhưng chưa thông tin cụ thể. Tại hiện trường, nhiều ôtô, trong đó có siêu xe hơn 5 tỷ đồng của gia đình đại gia gỗ vẫn ở trong sân.

Ghi tiếp lời khai các công nhân làm việc trong xưởng gỗ, cơ quan thu một manh mối đáng chú ý. Theo lời công nhân Lê Thị Lệ (45 tuổi), hơn 10 ngày trước khi vụ án xảy ra, ông Mỹ cho khoảng 10 thợ nghỉ việc. Chị này cho hay số thợ trên không chăm chỉ, bị phạt cảnh cáo nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.
 

Thông thường, trong các ngày 8 và 9/7, vợ chồng ông Mỹ - bà Nga sẽ chi trả tiền lương cho khoảng 100 công nhân trong công ty. Trước thời điểm phát lương vài ngày, chủ công ty Quốc Anh sẽ rút nhiều tiền về nhà, chuẩn bị trả công. Không loại trừ khả năng, hung thủ nhắm đến thời điểm này để cướp tiền - báo Vietnamnet đưa phân tích.

Chia sẻ quan điểm với tờ báo trên, một điều tra viên Bộ Công an nói, Công an tỉnh Bình Phước đã đưa ra nhận định đây là vụ giết người, cướp tài sản dựa trên những kết quả điều tra ban đầu. Hành động sát hại dã man những người không còn khả năng chống cự, có thể là cách hung thủ bịt đầu mối. Không loại trừ, nạn nhân biết mặt kẻ gây án.

Gia đình nạn nhân đang làm ăn phát đạt

Trên báo Công an nhân dân, anh Trần Văn Tiến (22 tuổi, ngụ Bình Phước), công nhân làm việc trong xưởng gỗ Quốc Anh kể: “Em đến xưởng gỗ làm được 3 năm. Gia đình ông Mỹ sống hiền lành, đối xử với công nhân, bà con lối xóm tốt, được mọi người yêu mến.

Cùng chung tâm trạng với anh Tiến, ông Phạm Văn Mãi (52 tuổi, công nhân) nói: "Sáng sớm, tôi tới làm việc bình thường cho khi nữ lao công dọn nhà, phát hiện vụ việc và la hét".

Công ty gỗ có hơn 100 công nhân. Thường ngày, ông bà chủ luôn quan tâm đến hoàn cảnh, đời sống của từng người, không để điều tiếng. "Mọi người đều quý mến gia đình ông chủ. Thời gian gần đây, tôi chưa thấy gia đình họ có chuyện gì bất thường” - ông Mãi nói.


Hàng trăm người dân đến tham dự đám tang 6 nạn nhân trong vụ thảm sát tại Bình Phước. Ai cũng căm phẫn hung thủ ra tay tàn độc, mong muốn công an sớm bắt kẻ thủ ác.

Ở địa phương, gia đình ông Mỹ được nhận xét là người hiền lành. Ông là đại gia có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh khai thác, chế biến gỗ. Ông Mỹ quê gốc ở Bình Dương lên xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) lập nghiệp khoảng hơn 30 năm nay. Vợ ông là bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi) - người ở địa phương.

Thuở đầu, vợ chồng họ kinh doanh vật liệu xây dựng, sau một thời gian thì chuyển qua kinh doanh cửa hàng xe gắn máy tại nhà.

Cách đây vài năm, họ chuyển hẳn sang nghề khai thác, chế biến và xuất khẩu gỗ theo truyền thống kinh doanh của gia đình bà Nga lâu nay. Việc kinh doanh của gia đình vợ chồng ông Mỹ "phất" liên tục. Ông Mỹ lập nhà xưởng công ty trên khuôn viên đất rộng hàng nghìn mét vuông của gia đình.

 Bộ trưởng Công an tới Bình Phước chỉ đạo án

Sáng 8/7, Bộ trưởng Trần Đại Quang có mặt tại hiện trường vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ. Ông đến thắp hương cho các nạn nhân, chia buồn, động viên người thân trong gia đình họ cố gắng vượt qua nỗi đau quá lớn.

Tại đây, vị đại tướng tiếp xúc với Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, Ban chuyên án để nghe báo cáo tình hình.

Người đứng đầu ngành Công an nhấn mạnh, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Bình Phước cần phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương truy bắt hung thủ, sớm đưa ra xét xử nghiêm trước pháp luật để trấn an dư luận.



*********************

Viễn cảnh trong mơ của căn bếp siêu hiện đại năm 2025


Nghe có vẻ viễn tưởng và xa xôi nhưng những dự đoán này của IKEA đều dựa trên tính toán kỹ lưỡng và công nghệ trong tầm với.

Khi nghĩ đến căn bếp tương lai, hẳn mọi người đều tưởng tượng ra những chiếc máy hiện đại với khả năng làm nhiều việc với tốc độ ánh sáng. Tuy nhiên, tự động hóa không phải là hướng đi duy nhất cho dòng sản phẩm nội trợ thông minh, mà trái lại vẫn còn nhiều cách khác để công nghệ hiện đại giúp đỡ bạn nấu một bữa ăn ngon.

Trong đợt triển lãm EXPO Milano 2015 vừa rồi tại thành phố Milan, Ý, một gian hàng của tập đoàn nội thất IKEA với chủ để căn bếp tương lai đã khiến khách tham quan không khỏi ấn tượng. Trong đó, hãng này hướng tới giải pháp giúp con người sử dụng không gian bếp, nguyên liệu và rác thải một cách thông minh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Nhà bếp tương lai trong vòng 10 năm nữa - liệu ý tưởng này có thể hiện thực hóa?

Ý tưởng này được phát triển bởi hãng thiết kế toàn cầu IDEO London và các sinh viên đại học trẻ, nhằm nhấn mạnh ảnh hưởng của con người, xã hội và công nghệ tới cách chúng ta sử dụng thực phẩm. Dưới đây là những hình ảnh và ý tưởng chi tiết của gian hàng này:

Chào mừng bạn đến với căn bếp tương lai.

Mặt bàn - màn hình thông minh đưa ra những cách tận dụng thực phẩm sắp hỏng.

Công thức nấu nướng hiện ngay trên mặt bàn khỏi mất công tìm kiếm.

Không những là màn hình thông minh, mặt bàn còn kiêm luôn cả chức năng... bếp đun nấu.

Tủ lạnh siêu hiện đại không cần vách và cánh tủ mà vẫn tiết kiệm điện.

Giờ đây bạn luôn biết chính xác trong tủ lạnh nhà minh đang có gì.

Tủ lạnh thông minh giữ mỗi hộp thức ăn ở một nhiệt độ riêng biệt.

Bồn rửa tiết kiếm nước với 2 ống dẫn dành cho nước thải bẩn và nước thải có thể tận dụng để rửa bát.

Hệ thống xử lý chất thải thông minh ngay tại nhà.

(Nguồn:Business Insider)

*****************

21 bức ảnh được chụp vào thời điểm không thể hoàn hảo hơn


Sự tình cờ đã đem tới những khoảnh khắc hoàn hảo và đầy ý nghĩa cho người xem.


1. Hang động "Đôi mắt Chúa Trời" vô cùng ấn tượng ở Bungari.


2. Đang xem sách thì có luôn phiên bản thực để khảo nghiệm.


3. Chú rồng lửa hiện lên dưới bàn tay của đầu bếp đại tài.


4. Bông hoa bồ công anh rực sáng như mặt trời.


5. Linh thần của rừng xanh.


6. "Đừng hòng rời khỏi tay ta, tên củ lạc đáng ghét!"

7. Bạn có nhận ra đây là hỉnh ảnh của quái vật Godzilla nổi tiếng không?


8. Khi chú chuột tí hon phi nước đại hệt như ngựa đua.

9. Trốn từ bên ngoài vào tận trong tranh mà lại quên mất cái đuôi.


10. Những đám mây tình cờ tạo hình thành một chú chó.


11. Cặp kính bong bóng mơ mộng dành cho các thiếu nữ.


12. Snoopy đã tìm được chỗ ngủ hoàn hảo.


13. Con rồng này dường như đến từ thế giới ma thuật của Harry Potter chăng?


14. Khi biểu tượng của Paris bị nhấc bổng bởi một chiếc cần cẩu.


15. Khoảnh trời nhỏ nhưng cũng đủ để sở hữu chiếc máy bay.


16. Cơn sóng "đắp chăn" cho viên đá trên mặt biển.


17. Chú mèo với khuôn mặt không thể "đỡ" nổi.


18. Khi mặt trăng được tận dụng làm bóng đèn.


19. Hoá ra nhân mã cũng rất khéo tay.


20. Nữ thần Tự Do vừa đốt thứ gì nhỉ?


21. "Ở trong biển quảng cáo chán lắm, ra đây chơi cho vui.".

(Nguồn: B.P)


*******************

Sướng mắt với những khoảnh khắc hoàn hảo tới tận nút cuối cùng


Sẽ không phải là quá lời nếu nói, những bức ảnh hoàn hảo này có thể khiến những người dù "khó tính như ma" cũng phải cảm thấy hài lòng tuyệt đối.

1. Chẳng cần tới máy móc, con người vẫn có thể pha chế ra cốc cà phê sữa tầng lớp hoàn hảo như thế này. 

2. Có ai mà không thắc mắc rằng chủ nhân của tác phẩm này đã ngốn hết bao nhiêu thời gian để xếp từng ấy chiếc bút chì thành bông hoa.

3. Như thể được sắp xếp từ trước, dòng nước chảy vừa khít vào đúng lỗ thoát nước.

4. Chắc hẳn người phụ trách quầy rau quả này phải là một cao thủ đầu mưng mủ của game xếp hình huyền thoại.

5. Bắt xếp cánh hoa trong nồi nước sôi sùng sục thì chẳng khác nào Tấm Cám thời xưa.

6. Truyền thuyết kể lại rằng, nếu hai người yêu nhau cùng xếp lốp hết đống này thì họ sẽ bên nhau đến đầu bạc, răng long.

7. Có lẽ các nhà sản xuất ô tô đã phải tính trước phương án mở cửa thế nào để không xa phải đuôi của xe khác. 

8. Những cánh hoa sứ xếp tầng lên nhau như thể đã có dự định từ trước.

9. Mẹ bảo xếp hết đống cà chua vào rổ cho thật đẹp thì Mị mới được đi party cùng bạn.

10. Mắc bệnh đồng nát lẫn bệnh nặng về trình bày nên vỏ trứng cũng phải giữ lại để chơi đồ hàng như này đây.

11. Cứ tưởng rằng cô người yêu buông lời yêu, ngờ đâu ý văn học của cô ấy là khuyên tôi nên học lại bảng chữ cái.

12. Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, ngồi cắt thức ăn và xếp thành hình.

13. Muốn thấy cầu vồng, phải biết gọt bút chì màu chứ không phải biết chờ những cơn mưa nữa đâu.

14. Chỉ cần sai một ly là sẽ đi cả dặm hoa quả luôn.

15. Ra cái vẻ thích đọc sách thôi chứ bày biện cốt chỉ để làm cảnh.

16. Có nghi vấn photoshop ở đây.

17. Chiếc bát như được sinh ra là để làm giường ngủ cho loài mèo.

18. Cho hỏi ngu một tẹo là có ai nhầm đôi dép kia có thủng lỗ như tổ ong hoặc chiếc giá sắt có họa tiết chấm bi không?

(Nguồn: B.P)
 

Theo

Chi Mai / Trí Thức Trẻ


******************

Cuộc sống vương giả của con cái giới siêu giàu Trung Quốc ở nước ngoài


Trong những năm gần đây, thế hệ siêu giàu thứ 2 của Trung Quốc luôn khiến bạn bè quốc tế kinh ngạc bởi độ ăn chơi, tiêu tiền không tiếc tay khi đi du học nước ngoài.


Trong những năm gần đây, Hội con nhà giàu Trung Quốc tại nước ngoài thường khiến bạn bè quốc tế kinh ngạc khi sống trong những căn nhà sang trọng, đi siêu xe, lập nhóm hội giàu có và giải trí bằng những thú vui vô cùng xa xỉ... Để có thể tham gia vào "Hội con nhà giàu Trung Quốc" ở nước ngoài như này, các thành viên bắt buộc phải sở hữu 1 chiếc xe sang, ít nhất cũng phải cỡ Porsche 911, nhàng nhàng là những loại xe đắt tiền hơn. 


Tính tới năm 2015, có khoảng hơn 2.000.000 người là con cái của những gia đình giàu có Trung Quốc sống tại nước ngoài. Thông thường, những "cậu ấm cô chiêu" này thường chỉ học hết trung học phổ thông, sau đó được bố mẹ cho tiền đi du học ở các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Úc,... Khi đã hoàn thành chương trình học, họ sẽ về nước để tiếp quản sự nghiệp gia đình hoặc tìm cách định cư luôn tại nước ngoài. 


Theo số liệu thống kê, trong khoảng thời gian từ năm 2011-2012, chỉ tính riêng ở Mỹ đã có khoảng 195.000 du học sinh đến từ Trung Quốc. Tại đây, họ đã tiêu tốn 22 tỷ USD (khoảng 481.273 tỷ đồng) tiền học phí và sinh hoạt phí. Lượng du học sinh Trung Quốc "khủng" đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế Mỹ và đem lại lợi nhuận cho các nhà kinh doanh.


Truyền thông Mỹ từng đưa tin những chiếc xe sang như Bentley, Lamborghini, Aston Martin, BMW... dừng đỗ la liệt trong các khuôn viên trường đại học không phải của những doanh nhân thành đạt mà hầu hết trong số đó đều là của các du học sinh giàu có đến từ Trung Quốc.


Một ông chủ cửa hàng kinh doanh xe hơi cho biết những du học sinh giàu có thường rất ưa chuộng siêu xe và sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để sở hữu bộ sưu tập siêu xe, xe sang hoành tráng. 


Cách thanh toán của những du học sinh Trung Quốc tại Mỹ cũng vô cùng độc đáo. Họ không bao giờ thích chuyển khoản mà thường xuyên thanh toán bằng tiền mặt. Một nhân viên kinh doanh ô tô cho biết, trước đây, một vị khách người Trung Quốc tới mua xe nhưng anh ấy không thanh toán qua thẻ mà mang nguyên 150.000USD (khoảng 3,2 tỷ đồng) tiền mặt tới cửa hàng. Sự việc đã khiến tất cả các nhân viên trong hãng phải dành rất nhiều thời gian để đếm tiền. "Ôi Chúa ơi...! Cả đời chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều tiền đến như vậy. Nước Mỹ là một xã hội tín dụng, mọi thứ đều thanh toán bằng thẻ mà", nhân viên này cho biết.


Để có thể mua được một sản phẩm Cartier, Gucci và Prada..., Michelle - một du học sinh người Trung Quốc tại New York (Mỹ) không hề ngần ngại, đã đưa nguyên thẻ tín dụng của mình cho nhân viên của hàng, nhờ nhân viên này khi nào cửa hàng bắt đầu bán thì hãy quẹt chiếc thẻ của cô để mua hộ. 

Ngoài ra, các du học sinh giàu có cũng có thói quen mua hàng hiệu về nhà làm quà tặng cho người thân mỗi khi về nước. 

Để cho con cái có một nơi ổn định học tập, các đại gia Trung Quốc thường mua nguyên một căn biệt thự hoặc căn hộ sang trọng ngay giữa trung tâm cho con. Theo chia sẻ của một công ty môi giới bất động sản, vào tháng 6/2014, một thương nhân người Trung Quốc đã liền một lúc mua 3 căn biệt thự loại sang tại California, mỗi căn đều có giá 20 triệu USD (khoảng 437 tỷ VND) để dành cho con sang an cư học hành.

(Nguồn: Sinoca)


*********************

Đi thi làm đúng mỗi hai phần

Quả mũ bất chấp mọi nắng nóng; Troll thằng bạn thân siêu bá đạo...
ot1-1498-1436144054.jpg
ot2-6641-1436144054.jpg

Đã bao giờ bạn thử trò này chưa?

ot3-4174-1436144054.jpg

Ha ha, ha ha, uhm....

ot4-8841-1436144054.jpg

Nó vừa chạy mưa đến, không kịp cởi áo và nón, nhảy vào "chiến" luôn.

ot5-9063-1436144054.jpg

Hình như ở bờ biển bên kia người ta kêu mất điện. Đừng vội, để anh cho tí nhé...

ot6-9158-1436144055.jpg

Thảnh thơi ngồi vắt chân chơi chơi.

ot7-8637-1436144055.jpg

Nhà mất nước may quá trời lại mưa to.

ot8-3522-1436144055.jpg

=)), ờ, tớ cũng thế mà.

ot9-7267-1436144056.jpg

Có cái mũ thế này ra đường nắng bao nhiêu độ cũng chả sợ.

ot10-7439-1436144056.jpg

Con đường thế nào cũng phụ thuộc vào tâm trạng của bạn nữa.

ot11.jpg

Cảm giác này em đã hiểu rất nhiều lần :))

ot12.jpg

Người nhện phiên bản retro.

ot13.jpg

Trông có tướng con cháu tarzan đó :))

ot14.jpg

Và bạn đã hiểu vì sao anh ấy gãy cổ chưa?

ot15.jpg

Nhiều thế này chả bao giờ sợ hết giấy :))

ot16.jpg

Bố đừng nên tốn tiền vào những điều vớ vẩn :))

ot17.jpg

À  không, vứt là vứt thế nào.

ot18.jpg

Hôn kiểu này nó mới đặc biệt.

ot19.jpg

Và em đã hiểu vì sao mình có mặt ở kỳ thi năm nay.

Zon zon



******************

những trường học của “hội con nhà giàu” trên thế giới


Cùng ghé thăm những ngôi trường đẳng cấp thế giới nơi có rất nhiều sinh viên thuộc tầng lớp siêu giàu đang theo học.

1. Đại học American tại Dubai - Nơi có nhiều siêu xe, xe siêu sang

Dubai vốn là 1 quốc gia nổi tiếng bởi sự giàu có và cuộc sống xa hoa nhờ nguồn tài nguyên dầu mỏ dồi dào. Vì quá giàu có nên Dubai đã trở thành thủ phủ của siêu xe, xe siêu sang, những công trình kiến trúc đồ sộ hay lối sống xa hoa không tưởng của một bộ phận người nhiều tiền... 


Không chỉ vậy, Dubai cũng là nơi quy tụ của các trường học đẳng cấp thế giới nơi chỉ có những "cậu ấm, cô chiêu" mới có đủ khả năng tài chính theo học. Một trong số đó phải kể đến trường Đại học American, ngôi trường từng khiến nhiều người choáng ngợp với hình ảnh bãi đỗ xe chật kín siêu xe bóng nhoáng. Đây là một trường đại học tư được thành lập năm 1995 tại Dubai thuộc tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

Trên đường bước vào lớp học, chắc chắn học sinh nào cũng sẽ phải đi qua hàng loạt siêu xe hay ít nhất cũng là xe siêu sang trong khuôn viên trường gồm Range Rovers, Porsches, Aston Martins, Ferraris... Tất cả những chiếc ô tô này đều thuộc sở hữu của học sinh trong trường, những người chỉ mới ngoài 20 tuổi. 

2. Trường Đại học London - Nơi đào tạo những triệu phú tương lai



Với khoảng 120.000 sinh viên theo học, trường Đại học London được xem là 1 trong những trường hàng đầu thế giới về chất lượng giảng dạy và đào tạo triệu phú, tỷ phú trên thế giới, trong đó, khoảng 7,5% các triệu phú người Anh đã từng theo học tại Đại học London. Nổi tiếng nhất tại ngôi trường này là Học viện Kinh tế Chính trị London, nơi tỷ phủ George Soros từng theo học.

3. Đại học Stanford - Nơi của những sinh viên giàu có và đầy hoài bão



Với mức học phí lên tới 60.000USD (hơn 1,3 tỷ đồng) mỗi năm, rất nhiều sinh viên của trường Đại học Stanford đều có cha mẹ là những người cực kỳ giàu có. 

Nguyên nhân khiến trường Đại học Stanford là nơi quy tụ của những sinh viên giàu có là bởi chính nhập học đặc biệt. Cụ thể, nếu cha mẹ của bạn là cựu sinh viên và họ đã tặng một số tiền cho nhà trường thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để trở thành sinh viên tương lai của trường hơn những sinh viên khác.

4. Trường Đại học Oxford - hầu hết các sinh viên theo học đều siêu giàu

Với một lịch sử lâu dài, trường Đại học Oxford là 1 trong những trường hàng đầu tại Anh chuyên đào tạo ra những tỷ phú, triệu phú và những con người quan trọng của đất nước ở tất cả các lĩnh vực như học thuật, kinh doanh, khoa học, kinh tế, chính trị...



Vào cuối năm 2013, Đại học Oxford từng tuyên bố tuyển chọn sinh viên theo thành tích của họ, mặc dù vậy, hầu hết các sinh viên theo học Oxford đều siêu giàu.

Bằng chứng là một người đàn ông Ả Rập giàu có sẵn sàng bỏ ra hơn 200.000USD (4,3 tỷ đồng) cho một gia sư để giúp ông ta có được một vị trí tại Oxford vào năm 2013.

5. Đại học Mumbai - Ngôi trường cao cấp nhất tại Ấn Độ

Trường đại học danh giá nằm ở Mumbai, Ấn Độ có số lượng cựu sinh viên triệu phú còn nhiều hơn cả Đại học Cambridge hay Đại học Brown. 



Không chỉ là điểm đến của những sinh viên có hoài bão trở thành tỷ phú, Đại học Mumbai còn là nơi quy tụ của những sinh viên được thừa hưởng khối gia tài kếch xù từ gia đình. 

Bởi vậy, Đại học Mumbai được xem là nơi dành cho "hội con nhà giàu" Ấn Độ, nơi đào tạo những sinh viên siêu giàu từ những gia đình siêu siêu giàu có.

6. Đại học Pennsylvania - Nơi có tới 30% sinh viên siêu giàu

Theo một nghiên cứu của Chương trình Nghiên cứu Cơ chế hợp tác được thực hiện trên đối tượng là sinh viên năm nhất tại Đại học Pennsylvania, có tới 30% học sinh thuộc giới siêu giàu và 65% sinh viên còn lại đến từ tầng lớp trung lưu tới thượng lưu. 



Đại học Pennsylvania là ngôi trường mà tỷ phú Donald Trump từng theo học và giờ đây, 2 người con của ông cũng đang theo học tại nơi này. Ngoài ra, con của nam diễn viên Denzel Washington và diễn viên hài Joan Rivers cũng là những sinh viên thuộc tầng lớp siêu giàu tiêu biểu ở đây.

Học phí hàng năm tại Đại học Pennsylvania là khoảng 60.000USD (hơn 1,3 tỷ đồng), tuy nhiên, sau khi hoàn thành chương trình học ở đây, một tương lai tươi sáng sẽ mở ra trước mắt bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 1.500 sinh viên tốt nghiệp Đại học Pennsylvania có tổng cộng tài sản trên 240 tỷ USD.

7. Đại học Brown - Ngôi trường của những ngôi sao


Nhắc đến trình độ học vấn của những ngôi sao hàng đầu thế giới, người ta sẽ nhớ ngay đến trường Đại học Brown bởi đây là nơi mà rất nhiều người nổi tiếng theo học như Jack Nicholson, Steven Spielberg, con gái John Kerry, Allegra Versace, Emma Watson...



Nằm tại Rhode Island, Đại học Brown được xếp hạng là 1 trong những trường giàu nhất tại Mỹ dựa vào số lượng của quỹ tín thác và các học sinh có nhu cầu hỗ trợ tài chính.

8. Đại học Yale - 69% sinh viên là con cháu của các gia đình giàu có



Đại học Yale ở New Haven là 1 trong những trường giàu có nhất với lịch sử lâu đời và danh sách những sinh viên tốt nghiệp cực kỳ nổi tiếng, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Trong số những sinh viên năm nhất tại đây, có tới 69% sinh viên xuất thân từ những gia đình giàu có với thu nhập hàng năm vào khoảng 120.000USD (hơn 2,6 tỷ đồng).



Trước số liệu thống kê gây sửng sốt này, Đại học Yale đã đưa ra thông báo đăng tuyển các sinh viên thông minh, học giỏi đến từ các gia đình nghèo. Tuy nhiên, sau khi nhận được rất nhiều chỉ trích từ thông báo này, Đại học Yale đã phải lên tiếng xin lỗi.

9. Đại học Columbia - Ngôi trường của những sinh viên giàu có và thông minh


Jake Gyllenhaal, Alicia Keys, Casey Affleck và rất nhiều thành viên Chính phủ và các thống đốc của Mỹ đã học tập tại Đại học Columbia.

Nếu muốn tìm gặp những người thông minh thuộc top 1% của thế giới, hãy đến với trường Đại học Columbia (New York). Được biết đến là ngôi trường của những sinh viên giàu có và thông minh, Đại học Columbia có tỷ lệ nhận vào rất thấp (chỉ khoảng 11%). Hầu hết các sinh viên đỗ vào trường cần phải đạt được 2050 điểm hoặc hơn trong bài thi SAT. Ngoài số điểm cao ngất ngưởng, các sinh viên còn phải đóng mức học phí lên tới 64.000USD (1,4 tỷ đồng) trở lên hàng năm.

10. Đại học Havard - Ngôi trường của những sinh viên siêu giàu



Nằm ở Boston, trường đại học thuộc Ivy League này có khoảng 45% sinh viên đến từ những gia đình siêu giàu với thu nhập hàng năm vào khoảng 200.000USD (4,3 tỷ đồng) hoặc hơn.

Theo tờ New York Times, Harvard có một tầng lớp sinh viên bí mật cực kỳ giàu có, những người thường tổ chức và tham gia những bữa tiệc xa hoa trong các kỳ nghỉ sang trọng ở những nơi như Iceland hay Moscow. 


****************

Người phụ nữ sống trong hang động sau khi bị gia đình bỏ rơi

Một người phụ nữ 52 tuổi đã sống trong một hang động ẩm ướt và hoang vu ở vùng ngoại ô của thành phố Nghi Xương (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sau khi bị gia đình bỏ rơi vì gặp khó khăn về kinh tế và không đủ khả năng để chăm sóc bà.

Theo thông tin từ tờ báo Tencent News (Trung Quốc), ban đầu khi mới gặp khó khăn về kinh tế, gia đình của bà Du Meiying, 52 tuổi, đã gửi bà đến một nhà an sinh xã hội của địa phương, nhưng ngay sau đó bà đã đánh nhau với những người cao tuổi khác đang sống tại đây và bị đuổi. 

Vì không có bất cứ sự hỗ trợ nào khác, trong khi gia đình cũng không thể giúp đỡ gì thêm nên bà đã phải bỏ đi lang thang và sống trong hang động, nằm ở ngoại ô thành phố Nghi Xương (Trung Quốc).

Bà Du đang rửa tay với nước hứng từ trần hang động
Bà Du đang rửa tay với nước hứng từ trần hang động

Bà Du thường chỉ ăn cơm với muối
Bà Du thường chỉ ăn cơm với muối

Sống một mình trong hang động với diện tích khoảng 100 mét vuông, bà sử dụng một chậu nhỏ để hứng nước nhỏ giọt xuống từ trần hang động để rửa ráy, uống và nấu ăn.

Hiện nay, nguồn thu nhập duy nhất của bà Du là 100 nhân dân tệ mỗi tháng nhận được từ chính quyền địa phương. Để vượt qua giai đoạn khó khăn này và bổ sung chế độ ăn uống của mình, bà Du đã phải tự cải tạo một mảnh đất ở bên ngoài hang động và sử dụng hạt giống được cho bởi các nông dân ở địa phương để trồng rau.

 Bà Du đang đào đất trồng rau bên ngoài hang động
 Bà Du đang đào đất trồng rau bên ngoài hang động

Bên trong hang động nơi bà Du đang sống
Bên trong hang động nơi bà Du đang sống
Bên trong hang động nơi bà Du đang sống

Cứ mỗi tháng, bà Du phải đi bộ xuống một ngôi làng gần đó để mua gạo và các vật dụng cần thiết.

Hiện bà đang phải sống trong cảnh thiếu thốn và ẩm ướt giữa hang động trong gần 3 năm qua. Chia sẻ với các phóng viên địa phương, bà Du cho biết hiện tại sức khỏe bà đang rất yếu, và bà hy vọng sẽ có một nơi nào đó để chuyến đến để không phải chịu cảnh mưa dột và gió lùa nữa. 

Bà Du đã phải chống gậy để đi
Bà Du đã phải chống gậy để đi

T.Thủy

******************

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 1

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 2

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 3

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 4

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 5

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 6

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 7

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 8

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 9

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 10

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 11



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 09- 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một người phụ nữ 52 tuổi đã sống trong một hang động ẩm ướt và hoang vu ở vùng ngoại ô của thành phố Nghi Xương (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sau khi bị gia đình bỏ rơi

**************************

Manh mối vụ thảm án 6 người chết ở Bình Phước

Hành động sát hại dã man các nạn nhân không còn khả năng kháng cự có thể là cách bịt đầu mối. Không loại trừ, nạn nhân biết mặt kẻ gây án - một điều tra viên dự đoán.

Vụ thảm sát diễn ra thế nào?

Một ngày sau vụ 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, Giám đốc công ty Quốc Anh, ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) bị sát hại, các cơ quan chức năng đã sơ bộ hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường tầng 1 căn biệt thự, khám nghiệm tử thi nạn nhân, thu thập dấu vết để truy tìm hung thủ gây án.

Có mặt tại hiện trường hôm 7/7, cảnh sát tập trung vào 2 khu vực để thu dấu vết. Đó là tầng 1 căn biệt thự 2 tầng, rộng hơn 100 m2 - nơi sinh sống của cả gia đình ông chủ công ty Quốc Anh.

Căn biệt thự - hiện trường chính vụ thảm án nằm trong lô đất rộng hơn 1.000 m2, phía trước là quốc lộ 13. Mặt tiền ngôi nhà rộng khoảng 6 m, có 3 mặt giáp sân. Phía sau và 2 bên hông biệt thự là các xưởng chế biến gỗ, mái lợp tôn - nơi có khoảng 100 công nhân làm việc.

Căn phòng khách trong ngôi biệt thự của gia đình ông Mỹ. Ảnh: CAND.
Căn phòng khách trong ngôi biệt thự của gia đình ông Mỹ. Ảnh: Công an nhân dân.

Ngoài ra, khu tường rào xây kiên cố phía cổng chính - nơi cảnh sát ghi nhận có một số dấu vết, nghi là vân tay, vết chân hung thủ gây án để lại. Các dấu vết đều được giám định viên thu lại phục vụ việc truy xét.

Theo tờ Tuổi trẻ, từ các dấu vết lưu lại ở hiện trường và lời khai nhân chứng, diễn biến vụ thảm án có thể được tạm dựng lại như sau.

Nhóm hung thủ có ít nhất 3-4 tên. Bọn chúng đột nhập vào sân công ty bằng cách vượt cổng rào cao trên 2 m. Căn biệt thự nằm bên phải cổng, có một trệt và một tầng lầu. Tầng trệt có 2 phòng ngủ, một của vợ chồng ông Mỹ, một của hai cháu Quốc Anh và Minh Vỹ. Trên lầu có phòng ngủ dành cho con gái, cháu gái của chủ nhà là Lê Thị Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như.


Hiện trường trong căn biệt thự có dấu hiệu bị lục lọi, giống như một vụ cướp, giết. Hơn 13h, cơ quan công an bắt đầu chuyển thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Khi bọn thủ ác vào tầng trệt, chúng đến phòng vợ chồng ông Mỹ, trói hai người. Nghe tiếng động, Quốc Anh và Vỹ ở phòng bên chạy sang. Quốc Anh bị chúng bắt trói, còn Vỹ tung cửa chạy ra gần cổng chính (cách ngôi nhà 10 m) thì bị bắt lại. Hung thủ sau đó đoạt mạng Vỹ.

Sau khi khống chế những người ở tầng trệt, bọn chúng lên lầu, bắt trói, nhét khăn vào miệng hai nạn nhân Ánh Linh, Tố Như. Để bịt đầu mối, tất cả những người trong nhà đều bị đoạt mạng bằng cách cắt cổ.

Phút cầu cứu qua điện thoại

Sau 24 giờ vào cuộc điều tra, nhiều manh mối phá án được cảnh sát thu thập qua các kênh khác nhau. Cũng theo Tuổi trẻ, quá trình ghi lời khai những người liên quan, có 2 bản cung ghi nhận một số tình tiết quan trọng. Đó là lời khai người em ruột của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga và tài xế chuyên chở củi cho gia đình đại gia gỗ.

Theo em ruột bà Nga, khoảng 3h ngày 7/7, ông bất ngờ nhận được điện thoại của cháu là Tố Như (nạn nhân bị sát hại ở tầng 2).

Nhiều phương tiện, máy móc thu thập chứng cứ được mang tới hiện trường.
Các điều tra viên khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Công an nhân dân.

Trong điện thoại, Như đề nghị ông đến nhà chủ công ty gỗ gấp. Khi em bà Nga hỏi có việc gì thì điện thoại bị ngắt. Sau đó, người này gọi lại thì máy không liên lạc được. Tưởng cháu mình chọc phá, ông này đi ngủ đến sáng.

Lời khai thứ hai quan trọng không kém là của tài xế chở củi cho gia đình ông Mỹ. Anh này kể theo thường lệ, từ 3h30 - 4h mỗi ngày, ông đến nhà chủ lái xe chở hàng.


Tuy nhiên, khoảng 3h hôm xảy ra vụ án, tài xế nhận được điện của bà Nga bảo: “Bữa nay đừng tới chở củi”. Sau khi nói vậy, bà chủ tắt máy.

Xâu chuỗi các tình tiết, cơ quan chức năng nhận định, thời điểm nạn nhân gọi điện có thể là lúc họ đang bị khống chế. Trong khi Tố Như gọi cầu cứu người thân thì bị toán hung thủ phát hiện, chặn lại.

Từ các mốc thời gian lưu lại trên cuộc gọi, cơ quan công an nhận định vụ án mạng xảy ra khoảng từ 3h30 - 4h.

Công ty vừa cho một nhóm thợ nghỉ việc

Bà Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi, người giúp việc cho gia đình ông Mỹ), nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường sau khi vụ án xảy ra kể, 7h ngày 7/7, bà đến nhà ông chủ ở ấp 2 làm việc. Tới nơi, bà Loan phát hiện 6 người trong gia đình này tử vong. Các nạn nhân đều bị cắt cổ, tay chân bị trói. 

Thời điểm đó, nhân chứng phát hiện cháu Na (18 tháng tuổi), con gái út ông Mỹ vẫn còn sống.

"Trước thời điểm xảy ra trọng án, gia đình nạn nhân sửa chữa nhà nên đã ngắt điện của camera...", Phó trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Bình Phước nói.

Ông Phạm Văn Hiển (42 tuổi, quê Sóc Trăng, chồng bà Loan) kể, vợ ông giúp việc trong nhà ông Mỹ từ năm 2012. Khi cháu Na chào đời, bà Loan được vợ chồng chủ giao bé cho chăm sóc.

Tối 6/7, sau khi cho Na ăn, đi ngủ, nữ giúp việc về nhà trọ. Sáng hôm sau, bà tới làm và phát hiện vụ thảm sát. Ông Hiển cho hay, khi vợ mình vào phòng ngủ thấy bé Na nằm dưới nền gạch. Gặp người quen, cháu bé khóc thét đòi bế. Trên người Na có vết trầy xước.

Căn biệt thự 2 tầng, rộng hơn 100 m2 - hiện trường chính vụ án. Ảnh: Tuổi trẻ.
Căn biệt thự 2 tầng, rộng hơn 100 m2 - hiện trường chính vụ án. Ảnh: Tuổi trẻ.

Chiều 7/7, thông tin với báo chí về vụ án, thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan điều tra nhận định khả năng đây là vụ giết người, cướp tài sản. Khi hung thủ ra tay, bé Na đang ngủ nên may mắn thoát nạn.

Theo Vietnamnet, công an xác định hung thủ đã cướp đi một số tài sản nhưng chưa thông tin cụ thể. Tại hiện trường, nhiều ôtô, trong đó có siêu xe hơn 5 tỷ đồng của gia đình đại gia gỗ vẫn ở trong sân.

Ghi tiếp lời khai các công nhân làm việc trong xưởng gỗ, cơ quan thu một manh mối đáng chú ý. Theo lời công nhân Lê Thị Lệ (45 tuổi), hơn 10 ngày trước khi vụ án xảy ra, ông Mỹ cho khoảng 10 thợ nghỉ việc. Chị này cho hay số thợ trên không chăm chỉ, bị phạt cảnh cáo nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.
 

Thông thường, trong các ngày 8 và 9/7, vợ chồng ông Mỹ - bà Nga sẽ chi trả tiền lương cho khoảng 100 công nhân trong công ty. Trước thời điểm phát lương vài ngày, chủ công ty Quốc Anh sẽ rút nhiều tiền về nhà, chuẩn bị trả công. Không loại trừ khả năng, hung thủ nhắm đến thời điểm này để cướp tiền - báo Vietnamnet đưa phân tích.

Chia sẻ quan điểm với tờ báo trên, một điều tra viên Bộ Công an nói, Công an tỉnh Bình Phước đã đưa ra nhận định đây là vụ giết người, cướp tài sản dựa trên những kết quả điều tra ban đầu. Hành động sát hại dã man những người không còn khả năng chống cự, có thể là cách hung thủ bịt đầu mối. Không loại trừ, nạn nhân biết mặt kẻ gây án.

Gia đình nạn nhân đang làm ăn phát đạt

Trên báo Công an nhân dân, anh Trần Văn Tiến (22 tuổi, ngụ Bình Phước), công nhân làm việc trong xưởng gỗ Quốc Anh kể: “Em đến xưởng gỗ làm được 3 năm. Gia đình ông Mỹ sống hiền lành, đối xử với công nhân, bà con lối xóm tốt, được mọi người yêu mến.

Cùng chung tâm trạng với anh Tiến, ông Phạm Văn Mãi (52 tuổi, công nhân) nói: "Sáng sớm, tôi tới làm việc bình thường cho khi nữ lao công dọn nhà, phát hiện vụ việc và la hét".

Công ty gỗ có hơn 100 công nhân. Thường ngày, ông bà chủ luôn quan tâm đến hoàn cảnh, đời sống của từng người, không để điều tiếng. "Mọi người đều quý mến gia đình ông chủ. Thời gian gần đây, tôi chưa thấy gia đình họ có chuyện gì bất thường” - ông Mãi nói.


Hàng trăm người dân đến tham dự đám tang 6 nạn nhân trong vụ thảm sát tại Bình Phước. Ai cũng căm phẫn hung thủ ra tay tàn độc, mong muốn công an sớm bắt kẻ thủ ác.

Ở địa phương, gia đình ông Mỹ được nhận xét là người hiền lành. Ông là đại gia có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh khai thác, chế biến gỗ. Ông Mỹ quê gốc ở Bình Dương lên xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) lập nghiệp khoảng hơn 30 năm nay. Vợ ông là bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi) - người ở địa phương.

Thuở đầu, vợ chồng họ kinh doanh vật liệu xây dựng, sau một thời gian thì chuyển qua kinh doanh cửa hàng xe gắn máy tại nhà.

Cách đây vài năm, họ chuyển hẳn sang nghề khai thác, chế biến và xuất khẩu gỗ theo truyền thống kinh doanh của gia đình bà Nga lâu nay. Việc kinh doanh của gia đình vợ chồng ông Mỹ "phất" liên tục. Ông Mỹ lập nhà xưởng công ty trên khuôn viên đất rộng hàng nghìn mét vuông của gia đình.

 Bộ trưởng Công an tới Bình Phước chỉ đạo án

Sáng 8/7, Bộ trưởng Trần Đại Quang có mặt tại hiện trường vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ. Ông đến thắp hương cho các nạn nhân, chia buồn, động viên người thân trong gia đình họ cố gắng vượt qua nỗi đau quá lớn.

Tại đây, vị đại tướng tiếp xúc với Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, Ban chuyên án để nghe báo cáo tình hình.

Người đứng đầu ngành Công an nhấn mạnh, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Bình Phước cần phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương truy bắt hung thủ, sớm đưa ra xét xử nghiêm trước pháp luật để trấn an dư luận.



*********************

Viễn cảnh trong mơ của căn bếp siêu hiện đại năm 2025


Nghe có vẻ viễn tưởng và xa xôi nhưng những dự đoán này của IKEA đều dựa trên tính toán kỹ lưỡng và công nghệ trong tầm với.

Khi nghĩ đến căn bếp tương lai, hẳn mọi người đều tưởng tượng ra những chiếc máy hiện đại với khả năng làm nhiều việc với tốc độ ánh sáng. Tuy nhiên, tự động hóa không phải là hướng đi duy nhất cho dòng sản phẩm nội trợ thông minh, mà trái lại vẫn còn nhiều cách khác để công nghệ hiện đại giúp đỡ bạn nấu một bữa ăn ngon.

Trong đợt triển lãm EXPO Milano 2015 vừa rồi tại thành phố Milan, Ý, một gian hàng của tập đoàn nội thất IKEA với chủ để căn bếp tương lai đã khiến khách tham quan không khỏi ấn tượng. Trong đó, hãng này hướng tới giải pháp giúp con người sử dụng không gian bếp, nguyên liệu và rác thải một cách thông minh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Nhà bếp tương lai trong vòng 10 năm nữa - liệu ý tưởng này có thể hiện thực hóa?

Ý tưởng này được phát triển bởi hãng thiết kế toàn cầu IDEO London và các sinh viên đại học trẻ, nhằm nhấn mạnh ảnh hưởng của con người, xã hội và công nghệ tới cách chúng ta sử dụng thực phẩm. Dưới đây là những hình ảnh và ý tưởng chi tiết của gian hàng này:

Chào mừng bạn đến với căn bếp tương lai.

Mặt bàn - màn hình thông minh đưa ra những cách tận dụng thực phẩm sắp hỏng.

Công thức nấu nướng hiện ngay trên mặt bàn khỏi mất công tìm kiếm.

Không những là màn hình thông minh, mặt bàn còn kiêm luôn cả chức năng... bếp đun nấu.

Tủ lạnh siêu hiện đại không cần vách và cánh tủ mà vẫn tiết kiệm điện.

Giờ đây bạn luôn biết chính xác trong tủ lạnh nhà minh đang có gì.

Tủ lạnh thông minh giữ mỗi hộp thức ăn ở một nhiệt độ riêng biệt.

Bồn rửa tiết kiếm nước với 2 ống dẫn dành cho nước thải bẩn và nước thải có thể tận dụng để rửa bát.

Hệ thống xử lý chất thải thông minh ngay tại nhà.

(Nguồn:Business Insider)

*****************

21 bức ảnh được chụp vào thời điểm không thể hoàn hảo hơn


Sự tình cờ đã đem tới những khoảnh khắc hoàn hảo và đầy ý nghĩa cho người xem.


1. Hang động "Đôi mắt Chúa Trời" vô cùng ấn tượng ở Bungari.


2. Đang xem sách thì có luôn phiên bản thực để khảo nghiệm.


3. Chú rồng lửa hiện lên dưới bàn tay của đầu bếp đại tài.


4. Bông hoa bồ công anh rực sáng như mặt trời.


5. Linh thần của rừng xanh.


6. "Đừng hòng rời khỏi tay ta, tên củ lạc đáng ghét!"

7. Bạn có nhận ra đây là hỉnh ảnh của quái vật Godzilla nổi tiếng không?


8. Khi chú chuột tí hon phi nước đại hệt như ngựa đua.

9. Trốn từ bên ngoài vào tận trong tranh mà lại quên mất cái đuôi.


10. Những đám mây tình cờ tạo hình thành một chú chó.


11. Cặp kính bong bóng mơ mộng dành cho các thiếu nữ.


12. Snoopy đã tìm được chỗ ngủ hoàn hảo.


13. Con rồng này dường như đến từ thế giới ma thuật của Harry Potter chăng?


14. Khi biểu tượng của Paris bị nhấc bổng bởi một chiếc cần cẩu.


15. Khoảnh trời nhỏ nhưng cũng đủ để sở hữu chiếc máy bay.


16. Cơn sóng "đắp chăn" cho viên đá trên mặt biển.


17. Chú mèo với khuôn mặt không thể "đỡ" nổi.


18. Khi mặt trăng được tận dụng làm bóng đèn.


19. Hoá ra nhân mã cũng rất khéo tay.


20. Nữ thần Tự Do vừa đốt thứ gì nhỉ?


21. "Ở trong biển quảng cáo chán lắm, ra đây chơi cho vui.".

(Nguồn: B.P)


*******************

Sướng mắt với những khoảnh khắc hoàn hảo tới tận nút cuối cùng


Sẽ không phải là quá lời nếu nói, những bức ảnh hoàn hảo này có thể khiến những người dù "khó tính như ma" cũng phải cảm thấy hài lòng tuyệt đối.

1. Chẳng cần tới máy móc, con người vẫn có thể pha chế ra cốc cà phê sữa tầng lớp hoàn hảo như thế này. 

2. Có ai mà không thắc mắc rằng chủ nhân của tác phẩm này đã ngốn hết bao nhiêu thời gian để xếp từng ấy chiếc bút chì thành bông hoa.

3. Như thể được sắp xếp từ trước, dòng nước chảy vừa khít vào đúng lỗ thoát nước.

4. Chắc hẳn người phụ trách quầy rau quả này phải là một cao thủ đầu mưng mủ của game xếp hình huyền thoại.

5. Bắt xếp cánh hoa trong nồi nước sôi sùng sục thì chẳng khác nào Tấm Cám thời xưa.

6. Truyền thuyết kể lại rằng, nếu hai người yêu nhau cùng xếp lốp hết đống này thì họ sẽ bên nhau đến đầu bạc, răng long.

7. Có lẽ các nhà sản xuất ô tô đã phải tính trước phương án mở cửa thế nào để không xa phải đuôi của xe khác. 

8. Những cánh hoa sứ xếp tầng lên nhau như thể đã có dự định từ trước.

9. Mẹ bảo xếp hết đống cà chua vào rổ cho thật đẹp thì Mị mới được đi party cùng bạn.

10. Mắc bệnh đồng nát lẫn bệnh nặng về trình bày nên vỏ trứng cũng phải giữ lại để chơi đồ hàng như này đây.

11. Cứ tưởng rằng cô người yêu buông lời yêu, ngờ đâu ý văn học của cô ấy là khuyên tôi nên học lại bảng chữ cái.

12. Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, ngồi cắt thức ăn và xếp thành hình.

13. Muốn thấy cầu vồng, phải biết gọt bút chì màu chứ không phải biết chờ những cơn mưa nữa đâu.

14. Chỉ cần sai một ly là sẽ đi cả dặm hoa quả luôn.

15. Ra cái vẻ thích đọc sách thôi chứ bày biện cốt chỉ để làm cảnh.

16. Có nghi vấn photoshop ở đây.

17. Chiếc bát như được sinh ra là để làm giường ngủ cho loài mèo.

18. Cho hỏi ngu một tẹo là có ai nhầm đôi dép kia có thủng lỗ như tổ ong hoặc chiếc giá sắt có họa tiết chấm bi không?

(Nguồn: B.P)
 

Theo

Chi Mai / Trí Thức Trẻ


******************

Cuộc sống vương giả của con cái giới siêu giàu Trung Quốc ở nước ngoài


Trong những năm gần đây, thế hệ siêu giàu thứ 2 của Trung Quốc luôn khiến bạn bè quốc tế kinh ngạc bởi độ ăn chơi, tiêu tiền không tiếc tay khi đi du học nước ngoài.


Trong những năm gần đây, Hội con nhà giàu Trung Quốc tại nước ngoài thường khiến bạn bè quốc tế kinh ngạc khi sống trong những căn nhà sang trọng, đi siêu xe, lập nhóm hội giàu có và giải trí bằng những thú vui vô cùng xa xỉ... Để có thể tham gia vào "Hội con nhà giàu Trung Quốc" ở nước ngoài như này, các thành viên bắt buộc phải sở hữu 1 chiếc xe sang, ít nhất cũng phải cỡ Porsche 911, nhàng nhàng là những loại xe đắt tiền hơn. 


Tính tới năm 2015, có khoảng hơn 2.000.000 người là con cái của những gia đình giàu có Trung Quốc sống tại nước ngoài. Thông thường, những "cậu ấm cô chiêu" này thường chỉ học hết trung học phổ thông, sau đó được bố mẹ cho tiền đi du học ở các quốc gia phát triển như Anh, Mỹ, Úc,... Khi đã hoàn thành chương trình học, họ sẽ về nước để tiếp quản sự nghiệp gia đình hoặc tìm cách định cư luôn tại nước ngoài. 


Theo số liệu thống kê, trong khoảng thời gian từ năm 2011-2012, chỉ tính riêng ở Mỹ đã có khoảng 195.000 du học sinh đến từ Trung Quốc. Tại đây, họ đã tiêu tốn 22 tỷ USD (khoảng 481.273 tỷ đồng) tiền học phí và sinh hoạt phí. Lượng du học sinh Trung Quốc "khủng" đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế Mỹ và đem lại lợi nhuận cho các nhà kinh doanh.


Truyền thông Mỹ từng đưa tin những chiếc xe sang như Bentley, Lamborghini, Aston Martin, BMW... dừng đỗ la liệt trong các khuôn viên trường đại học không phải của những doanh nhân thành đạt mà hầu hết trong số đó đều là của các du học sinh giàu có đến từ Trung Quốc.


Một ông chủ cửa hàng kinh doanh xe hơi cho biết những du học sinh giàu có thường rất ưa chuộng siêu xe và sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để sở hữu bộ sưu tập siêu xe, xe sang hoành tráng. 


Cách thanh toán của những du học sinh Trung Quốc tại Mỹ cũng vô cùng độc đáo. Họ không bao giờ thích chuyển khoản mà thường xuyên thanh toán bằng tiền mặt. Một nhân viên kinh doanh ô tô cho biết, trước đây, một vị khách người Trung Quốc tới mua xe nhưng anh ấy không thanh toán qua thẻ mà mang nguyên 150.000USD (khoảng 3,2 tỷ đồng) tiền mặt tới cửa hàng. Sự việc đã khiến tất cả các nhân viên trong hãng phải dành rất nhiều thời gian để đếm tiền. "Ôi Chúa ơi...! Cả đời chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều tiền đến như vậy. Nước Mỹ là một xã hội tín dụng, mọi thứ đều thanh toán bằng thẻ mà", nhân viên này cho biết.


Để có thể mua được một sản phẩm Cartier, Gucci và Prada..., Michelle - một du học sinh người Trung Quốc tại New York (Mỹ) không hề ngần ngại, đã đưa nguyên thẻ tín dụng của mình cho nhân viên của hàng, nhờ nhân viên này khi nào cửa hàng bắt đầu bán thì hãy quẹt chiếc thẻ của cô để mua hộ. 

Ngoài ra, các du học sinh giàu có cũng có thói quen mua hàng hiệu về nhà làm quà tặng cho người thân mỗi khi về nước. 

Để cho con cái có một nơi ổn định học tập, các đại gia Trung Quốc thường mua nguyên một căn biệt thự hoặc căn hộ sang trọng ngay giữa trung tâm cho con. Theo chia sẻ của một công ty môi giới bất động sản, vào tháng 6/2014, một thương nhân người Trung Quốc đã liền một lúc mua 3 căn biệt thự loại sang tại California, mỗi căn đều có giá 20 triệu USD (khoảng 437 tỷ VND) để dành cho con sang an cư học hành.

(Nguồn: Sinoca)


*********************

Đi thi làm đúng mỗi hai phần

Quả mũ bất chấp mọi nắng nóng; Troll thằng bạn thân siêu bá đạo...
ot1-1498-1436144054.jpg
ot2-6641-1436144054.jpg

Đã bao giờ bạn thử trò này chưa?

ot3-4174-1436144054.jpg

Ha ha, ha ha, uhm....

ot4-8841-1436144054.jpg

Nó vừa chạy mưa đến, không kịp cởi áo và nón, nhảy vào "chiến" luôn.

ot5-9063-1436144054.jpg

Hình như ở bờ biển bên kia người ta kêu mất điện. Đừng vội, để anh cho tí nhé...

ot6-9158-1436144055.jpg

Thảnh thơi ngồi vắt chân chơi chơi.

ot7-8637-1436144055.jpg

Nhà mất nước may quá trời lại mưa to.

ot8-3522-1436144055.jpg

=)), ờ, tớ cũng thế mà.

ot9-7267-1436144056.jpg

Có cái mũ thế này ra đường nắng bao nhiêu độ cũng chả sợ.

ot10-7439-1436144056.jpg

Con đường thế nào cũng phụ thuộc vào tâm trạng của bạn nữa.

ot11.jpg

Cảm giác này em đã hiểu rất nhiều lần :))

ot12.jpg

Người nhện phiên bản retro.

ot13.jpg

Trông có tướng con cháu tarzan đó :))

ot14.jpg

Và bạn đã hiểu vì sao anh ấy gãy cổ chưa?

ot15.jpg

Nhiều thế này chả bao giờ sợ hết giấy :))

ot16.jpg

Bố đừng nên tốn tiền vào những điều vớ vẩn :))

ot17.jpg

À  không, vứt là vứt thế nào.

ot18.jpg

Hôn kiểu này nó mới đặc biệt.

ot19.jpg

Và em đã hiểu vì sao mình có mặt ở kỳ thi năm nay.

Zon zon



******************

những trường học của “hội con nhà giàu” trên thế giới


Cùng ghé thăm những ngôi trường đẳng cấp thế giới nơi có rất nhiều sinh viên thuộc tầng lớp siêu giàu đang theo học.

1. Đại học American tại Dubai - Nơi có nhiều siêu xe, xe siêu sang

Dubai vốn là 1 quốc gia nổi tiếng bởi sự giàu có và cuộc sống xa hoa nhờ nguồn tài nguyên dầu mỏ dồi dào. Vì quá giàu có nên Dubai đã trở thành thủ phủ của siêu xe, xe siêu sang, những công trình kiến trúc đồ sộ hay lối sống xa hoa không tưởng của một bộ phận người nhiều tiền... 


Không chỉ vậy, Dubai cũng là nơi quy tụ của các trường học đẳng cấp thế giới nơi chỉ có những "cậu ấm, cô chiêu" mới có đủ khả năng tài chính theo học. Một trong số đó phải kể đến trường Đại học American, ngôi trường từng khiến nhiều người choáng ngợp với hình ảnh bãi đỗ xe chật kín siêu xe bóng nhoáng. Đây là một trường đại học tư được thành lập năm 1995 tại Dubai thuộc tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

Trên đường bước vào lớp học, chắc chắn học sinh nào cũng sẽ phải đi qua hàng loạt siêu xe hay ít nhất cũng là xe siêu sang trong khuôn viên trường gồm Range Rovers, Porsches, Aston Martins, Ferraris... Tất cả những chiếc ô tô này đều thuộc sở hữu của học sinh trong trường, những người chỉ mới ngoài 20 tuổi. 

2. Trường Đại học London - Nơi đào tạo những triệu phú tương lai



Với khoảng 120.000 sinh viên theo học, trường Đại học London được xem là 1 trong những trường hàng đầu thế giới về chất lượng giảng dạy và đào tạo triệu phú, tỷ phú trên thế giới, trong đó, khoảng 7,5% các triệu phú người Anh đã từng theo học tại Đại học London. Nổi tiếng nhất tại ngôi trường này là Học viện Kinh tế Chính trị London, nơi tỷ phủ George Soros từng theo học.

3. Đại học Stanford - Nơi của những sinh viên giàu có và đầy hoài bão



Với mức học phí lên tới 60.000USD (hơn 1,3 tỷ đồng) mỗi năm, rất nhiều sinh viên của trường Đại học Stanford đều có cha mẹ là những người cực kỳ giàu có. 

Nguyên nhân khiến trường Đại học Stanford là nơi quy tụ của những sinh viên giàu có là bởi chính nhập học đặc biệt. Cụ thể, nếu cha mẹ của bạn là cựu sinh viên và họ đã tặng một số tiền cho nhà trường thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để trở thành sinh viên tương lai của trường hơn những sinh viên khác.

4. Trường Đại học Oxford - hầu hết các sinh viên theo học đều siêu giàu

Với một lịch sử lâu dài, trường Đại học Oxford là 1 trong những trường hàng đầu tại Anh chuyên đào tạo ra những tỷ phú, triệu phú và những con người quan trọng của đất nước ở tất cả các lĩnh vực như học thuật, kinh doanh, khoa học, kinh tế, chính trị...



Vào cuối năm 2013, Đại học Oxford từng tuyên bố tuyển chọn sinh viên theo thành tích của họ, mặc dù vậy, hầu hết các sinh viên theo học Oxford đều siêu giàu.

Bằng chứng là một người đàn ông Ả Rập giàu có sẵn sàng bỏ ra hơn 200.000USD (4,3 tỷ đồng) cho một gia sư để giúp ông ta có được một vị trí tại Oxford vào năm 2013.

5. Đại học Mumbai - Ngôi trường cao cấp nhất tại Ấn Độ

Trường đại học danh giá nằm ở Mumbai, Ấn Độ có số lượng cựu sinh viên triệu phú còn nhiều hơn cả Đại học Cambridge hay Đại học Brown. 



Không chỉ là điểm đến của những sinh viên có hoài bão trở thành tỷ phú, Đại học Mumbai còn là nơi quy tụ của những sinh viên được thừa hưởng khối gia tài kếch xù từ gia đình. 

Bởi vậy, Đại học Mumbai được xem là nơi dành cho "hội con nhà giàu" Ấn Độ, nơi đào tạo những sinh viên siêu giàu từ những gia đình siêu siêu giàu có.

6. Đại học Pennsylvania - Nơi có tới 30% sinh viên siêu giàu

Theo một nghiên cứu của Chương trình Nghiên cứu Cơ chế hợp tác được thực hiện trên đối tượng là sinh viên năm nhất tại Đại học Pennsylvania, có tới 30% học sinh thuộc giới siêu giàu và 65% sinh viên còn lại đến từ tầng lớp trung lưu tới thượng lưu. 



Đại học Pennsylvania là ngôi trường mà tỷ phú Donald Trump từng theo học và giờ đây, 2 người con của ông cũng đang theo học tại nơi này. Ngoài ra, con của nam diễn viên Denzel Washington và diễn viên hài Joan Rivers cũng là những sinh viên thuộc tầng lớp siêu giàu tiêu biểu ở đây.

Học phí hàng năm tại Đại học Pennsylvania là khoảng 60.000USD (hơn 1,3 tỷ đồng), tuy nhiên, sau khi hoàn thành chương trình học ở đây, một tương lai tươi sáng sẽ mở ra trước mắt bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 1.500 sinh viên tốt nghiệp Đại học Pennsylvania có tổng cộng tài sản trên 240 tỷ USD.

7. Đại học Brown - Ngôi trường của những ngôi sao


Nhắc đến trình độ học vấn của những ngôi sao hàng đầu thế giới, người ta sẽ nhớ ngay đến trường Đại học Brown bởi đây là nơi mà rất nhiều người nổi tiếng theo học như Jack Nicholson, Steven Spielberg, con gái John Kerry, Allegra Versace, Emma Watson...



Nằm tại Rhode Island, Đại học Brown được xếp hạng là 1 trong những trường giàu nhất tại Mỹ dựa vào số lượng của quỹ tín thác và các học sinh có nhu cầu hỗ trợ tài chính.

8. Đại học Yale - 69% sinh viên là con cháu của các gia đình giàu có



Đại học Yale ở New Haven là 1 trong những trường giàu có nhất với lịch sử lâu đời và danh sách những sinh viên tốt nghiệp cực kỳ nổi tiếng, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Trong số những sinh viên năm nhất tại đây, có tới 69% sinh viên xuất thân từ những gia đình giàu có với thu nhập hàng năm vào khoảng 120.000USD (hơn 2,6 tỷ đồng).



Trước số liệu thống kê gây sửng sốt này, Đại học Yale đã đưa ra thông báo đăng tuyển các sinh viên thông minh, học giỏi đến từ các gia đình nghèo. Tuy nhiên, sau khi nhận được rất nhiều chỉ trích từ thông báo này, Đại học Yale đã phải lên tiếng xin lỗi.

9. Đại học Columbia - Ngôi trường của những sinh viên giàu có và thông minh


Jake Gyllenhaal, Alicia Keys, Casey Affleck và rất nhiều thành viên Chính phủ và các thống đốc của Mỹ đã học tập tại Đại học Columbia.

Nếu muốn tìm gặp những người thông minh thuộc top 1% của thế giới, hãy đến với trường Đại học Columbia (New York). Được biết đến là ngôi trường của những sinh viên giàu có và thông minh, Đại học Columbia có tỷ lệ nhận vào rất thấp (chỉ khoảng 11%). Hầu hết các sinh viên đỗ vào trường cần phải đạt được 2050 điểm hoặc hơn trong bài thi SAT. Ngoài số điểm cao ngất ngưởng, các sinh viên còn phải đóng mức học phí lên tới 64.000USD (1,4 tỷ đồng) trở lên hàng năm.

10. Đại học Havard - Ngôi trường của những sinh viên siêu giàu



Nằm ở Boston, trường đại học thuộc Ivy League này có khoảng 45% sinh viên đến từ những gia đình siêu giàu với thu nhập hàng năm vào khoảng 200.000USD (4,3 tỷ đồng) hoặc hơn.

Theo tờ New York Times, Harvard có một tầng lớp sinh viên bí mật cực kỳ giàu có, những người thường tổ chức và tham gia những bữa tiệc xa hoa trong các kỳ nghỉ sang trọng ở những nơi như Iceland hay Moscow. 


****************

Người phụ nữ sống trong hang động sau khi bị gia đình bỏ rơi

Một người phụ nữ 52 tuổi đã sống trong một hang động ẩm ướt và hoang vu ở vùng ngoại ô của thành phố Nghi Xương (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sau khi bị gia đình bỏ rơi vì gặp khó khăn về kinh tế và không đủ khả năng để chăm sóc bà.

Theo thông tin từ tờ báo Tencent News (Trung Quốc), ban đầu khi mới gặp khó khăn về kinh tế, gia đình của bà Du Meiying, 52 tuổi, đã gửi bà đến một nhà an sinh xã hội của địa phương, nhưng ngay sau đó bà đã đánh nhau với những người cao tuổi khác đang sống tại đây và bị đuổi. 

Vì không có bất cứ sự hỗ trợ nào khác, trong khi gia đình cũng không thể giúp đỡ gì thêm nên bà đã phải bỏ đi lang thang và sống trong hang động, nằm ở ngoại ô thành phố Nghi Xương (Trung Quốc).

Bà Du đang rửa tay với nước hứng từ trần hang động
Bà Du đang rửa tay với nước hứng từ trần hang động

Bà Du thường chỉ ăn cơm với muối
Bà Du thường chỉ ăn cơm với muối

Sống một mình trong hang động với diện tích khoảng 100 mét vuông, bà sử dụng một chậu nhỏ để hứng nước nhỏ giọt xuống từ trần hang động để rửa ráy, uống và nấu ăn.

Hiện nay, nguồn thu nhập duy nhất của bà Du là 100 nhân dân tệ mỗi tháng nhận được từ chính quyền địa phương. Để vượt qua giai đoạn khó khăn này và bổ sung chế độ ăn uống của mình, bà Du đã phải tự cải tạo một mảnh đất ở bên ngoài hang động và sử dụng hạt giống được cho bởi các nông dân ở địa phương để trồng rau.

 Bà Du đang đào đất trồng rau bên ngoài hang động
 Bà Du đang đào đất trồng rau bên ngoài hang động

Bên trong hang động nơi bà Du đang sống
Bên trong hang động nơi bà Du đang sống
Bên trong hang động nơi bà Du đang sống

Cứ mỗi tháng, bà Du phải đi bộ xuống một ngôi làng gần đó để mua gạo và các vật dụng cần thiết.

Hiện bà đang phải sống trong cảnh thiếu thốn và ẩm ướt giữa hang động trong gần 3 năm qua. Chia sẻ với các phóng viên địa phương, bà Du cho biết hiện tại sức khỏe bà đang rất yếu, và bà hy vọng sẽ có một nơi nào đó để chuyến đến để không phải chịu cảnh mưa dột và gió lùa nữa. 

Bà Du đã phải chống gậy để đi
Bà Du đã phải chống gậy để đi

T.Thủy

******************

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 1

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 2

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 3

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 4

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 5

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 6

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 7

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 8

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 9

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 10

Gái Nhật điệu đà với trang phục hở hang 11



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm