Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 09- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hoàng đế dưới thời phong kiến Trung Quốc có nhiều phi tần nhưng chỉ thực hiện đại hôn lễ duy nhất với chính cung hoàng hậu nên buổi lễ diễn ra vô cùng long trọng và cầu kỳ
****************************

Nhà hàng nằm giữa những nấm mộ ở Ấn Độ

Nằm xen kẽ giữa những bộ bàn ghế được xếp ngay ngắn là các ngôi mộ được sơn xanh trong nhà hàng New Lucy, khiến không ít người lần đầu tới dùng bữa phải bất ngờ.

Nhà hàng New Lucy là một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội đặt chân tới thành phố Ahmadabad, bang Gujarat, Ấn Độ. Nằm rải rác trong nhà hàng, bên cạnh những bộ bàn ghế phục vụ thực khách là những ngôi mộ được sơn xanh với rào sắt cao tầm 40-50 cm chắn xung quanh.

1.jpg

Nhà hàng đông người đến ăn và không mấy ai tỏ vẻ sợ hãi về việc ngồi cạnh những ngôi mộ. Ảnh: Hari Punjabl.

Theo lời giải thích của chủ cửa hàng Krishanan Kutti, New Lucy được xây dựng từ một mảnh đất có các ngôi mộ là những phần còn sót lại cho đến ngày nay. Do đất chật người đông, chủ nhà hàng đã tận dụng khu đất này để trở thành nơi kiếm sống.

Kutti cho hay anh không sợ linh hồn của những người nằm trong mộ. Anh tin họ là những ma tốt và bảo trợ cho việc làm ăn của anh. Từ ngày mở nhà hàng, người chủ quán cảm thấy công việc của mình rất trôi chảy, gặp nhiều may mắn. Đó cũng là lý do Kutti không có ý định chuyển các ngôi mộ ra khỏi cửa hàng. Sáng nào các nhân viên cũng quét dọn sạch sẽ các ngôi mộ và cẩn thận đặt lên đó những đĩa hoa quả, thể hiện lòng biết ơn, tôn kính.

"Chúng tôi vẫn duy trì những ngôi mộ như nó vốn có trước kia. Khách hàng vào quán cũng không mấy quan tâm đến việc họ ngồi ăn cùng những người đã khuất", Kutti cho biết.

2_1412845123.jpg

Thực khách ăn uống vui vẻ bên những ngôi mộ. Ảnh: Hari Punjabl.

Khương Thúy Hạnh



*****************

Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước

Rafael Mantesso được biết đến như một chàng trai họa sĩ tài năng, đầy sáng tạo khi có thể vẽ ra nhiều bức tranh độc đáo chỉ từ những đồ dùng, thức ăn đơn giản hàng ngày.

Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Theo Distractify, Rafael Mantesso hiện là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng nhất hiện nay.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Rafael khiến nhiều người ngưỡng mộ khi là chủ nhân của hàng loạt tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Anh có thói quen sáng tạo và vẽ những thứ mình thích mỗi ngày.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Đặc biệt, anh có thể tạo ra một bức tranh đẹp mắt từ bất kỳ một đồ vật, thức ăn nào khi vừa nhìn thấy.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Mỗi tác phẩm lại cuốn hút theo một cách riêng và khiến người xem trầm trồ, thán phục.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra thích thú và ngưỡng mộ trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của anh.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Từ những nét vẽ đơn giản, chàng nghệ sĩ đã nhẹ nhàng mang lại tiếng cười, sự thư giãn cho người xem.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Một bức tranh được lấy ý tưởng từ những quả chuối.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Thực tế, chàng họa sĩ bắt đầu nổi tiếng từ cách đây vài tháng trước khi anh chia sẻ loạt ảnh vẽ minh họa bên chú cún cưng của mình.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Chàng nghệ sĩ tài năng - Rafael Mantesso. Trang Instagram - nơi anh hàng ngày đăng tải các bức vẽ hiện hút hơn 120.000 người theo dõi.
Trần Linh

******************

Đại hôn lễ xa hoa của hoàng đế Trung Quốc

Hoàng đế dưới thời phong kiến Trung Quốc có nhiều phi tần nhưng chỉ thực hiện đại hôn lễ duy nhất với chính cung hoàng hậu nên buổi lễ diễn ra vô cùng long trọng và cầu kỳ.

a
Các hoàng đế trong lịch sử Trung Quốc sở hữu tam cung lục viện, thất thập nhị phi tần, nhưng cả đời chỉ kết hôn một lần (Đại hôn lễ). Tuy nhiên, nếu hoàng hậu bị phế truất thì hoàng đế có cơ hội tổ chức lại Đại hôn lễ. 
a
Quang cảnh lễ cưới của Hoàng đế Quang Tự thời Mãn Thanh và Hoàng hậu. Để trở thành mẫu nghi thiên hạ, một cô gái phải trải qua 6 lễ cơ bản như những gia đình bình thường, gồm: Lễ Nạp Tài, Lễ Vấn Danh, Lễ Nạp Cát, Lễ Nạp Chưng, Lễ Thỉnh Kỳ và Lễ Thân Nghinh.
Đại hôn lễ xa hoa của hoàng đế Trung Quốc
Quang cảnh hôn lễ của Hoàng đế Đồng Trị thời Thanh. Hoàng đế triều Minh, Thanh thường tổ chức hôn lễ tại cung Khôn Ninh. Đây là tòa nhà thứ ba trong khu hậu cung ở Tử Cấm Thành. Thời nhà Minh nó là cung cấm của hoàng hậu, thời nhà Thanh nó là nơi động phòng của hoàng đế. Cung Càn Thanh và Khôn Ninh có chức năng và tên gọi đối lập nhau. Càn chủ dương đối với Khôn chủ âm. Thanh và Ninh đều mang nghĩa ổn định, an lạc và may mắn. Cung Càn Thanh là nơi vua điều hành chính sự, cung Khôn Ninh là phòng hôn sự. 
a
Phòng tân hôn của hoàng đế và hoàng hậu sau đám cưới có màu đỏ. Khác với dân thường, phòng tân hôn của hoàng đế không phải là phòng cũ của ông và cũng không phải là phòng ngủ lâu dài của cặp đôi sau này. 
a
Hoàng hậu hoặc các phi tần ở lại cung hoàng đế trong ba ngày sau đám cưới. Sau ba ngày này, có thể nhiều cung phi không bao giờ gặp lại hoàng đế nữa. Nghi lễ đón hoàng hậu vào cung diễn ra rất long trọng và cầu kỳ. Cô dâu ngồi kiệu qua các cổng Thiên An Môn, Ngọ Môn để vào hậu cung, trong khi các cung phi khác chỉ được vào cung từ cổng sau của Tử Cấm Thành, ttức Thần Vũ Môn.
a
Phòng tân hôn của hoàng hậu và hoàng đế sang trọng hơn phòng tân hôn của dân thường. Đỏ là màu chủ đạo trong phòng. Người ta dán chữ Song Hỷ vàng và đôi câu đối chúc mừng hạnh phúc, treo "Màn chữ Bách" và bày "Chăn chữ Bách" trên giường (là tấm màn và chăn thêu hàng trăm hình trẻ con vui đùa). Rèm thêu hình đôi long phượng song hỷ, thể hiện hy vọng "đông con đông cháu, hiện diện ở đầu giường". 
a
Một nghi lễ không thể thiếu là "giao bôi tửu". Thời nhà Thanh, sau khi hoàng hậu vào động phòng, hoàng đế mới từ cung Càn Thanh tới cung Khôn Ninh. Sau khi gỡ khăn trùm đầu của hoàng hậu, hai người ngồi trên giường long phượng, uống "giao bôi tửu" và nghe tiếng hát chúc phúc bên ngoài. 
Đại hôn lễ xa hoa của hoàng đế Trung Quốc
Ly rượu giao bôi bằng ngọc của hoàng đế và hoàng hậu.
Cặp đèn song hỷ được sử dụng trong ngày cưới.
Cặp đèn song hỷ là vật dụng không thể thiếu trong các đám cưới cổ truyền ở Trung Quốc. Đại hôn lễ chỉ dành cho hoàng đế, do đó nếu một hoàng tử kết hôn rồi mới trở thành hoàng đế thì không hưởng những vật dụng xa hoa và những nghi lễ long trọng và vô cùng tốn kém.
a
Một bảo bối Như ý vối chữ Song Hỷ trong đám cưới. Như Ý là một món đồ trang sức của phụ nữ mà các phi tần rất yêu thích, với hy vọng gặp may mắn và hạnh phúc. Thời nhà Thanh, Đại hôn lễ của của Hoàng đế Đồng Trị năm 1872 "ngốn" của ngân khố 11 triệu lượng bạc. Đám cưới của Quang Tự diễn ra vào năm 1889, khi đời sống khó khăn hơn, nhưng cũng tiêu tốn 5,5 triệu lượng. 

Ảnh: Xinhu

***********************

NHỮNG NỤ HÔN

"LÃNG MẠN" NHẤT...

và ĐẸP NHẤT ...

 

Những nụ hôn đậm chất hiphop, hôn ở tư thế khó thực hiện, hôn khi đang đi xe... khiến người xem vừa thích thú vừa "thót tim" sợ hãi.

 

 

Hôn kiểu... mê hip-hop. 

 

 

Tư thế hôn thật phức tạp. 

 

 

Vừa tập yoga vừa hôn. 

 

 

Hôn ở trên cao, trong tư thế... lộn ngược. 

 

 

Vừa đi xe đạp vừa hôn... 

 

 

... đỉnh cao của lãng mạn và nghệ thuật.

 

 

Quá nguy hiểm! 

 

 

Nụ hôn tạm biệt đầy lưu luyến. 

 

 

Ngày cưới. 

 

 

Uốn dẽo

 

 

Bức ảnh nụ hôn thế kỷ chụp một người lính thủy đang ôm hôn một nữ y tá trẻ trong niềm hân hoan hạnh phúc. Bức ảnh mang tên “Nụ hôn ở Quảng trường Thời đại” (“The Kiss at Times Square”) của nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt chụp vào thời điểm chiến tranh Thế giới II kết thúc, ở khắp nơi trên nước Mỹ, mọi người đổ ra đường phố để ăn mừng cuộc chiến đã không còn nữa. 

 

 

Phiên bản hiện đại của nụ hôn thế kỷ.

 


Sưu tầm



*******************

Cái chết bất thường của người phụ nữ từng cắt “của quý” của chồng

Bà T.T.H được phát hiện tử vong tại nhà. Đáng nói trong quá khứ, vợ chồng bà H. xảy ra mâu thuẫn với nhau bà bà H. từng cắt “của quý” của chồng.

Sáng 7/10, cơ quan CSĐT, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang vào cuộc điều tra cái chết có nhiều nghi vấn của bà T.T.H (SN 1981, quê Bình Định, tạm trú quận Bình Thạnh TP.HCM) tại nhà riêng ở đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh.

Theo thông tin bước đầu, vào khoảng 12h trưa 6/10, nhiều hàng xóm nghe tiếng ông T.V. P (SN 1971, là chồng của bà H) hốt hoảng chạy ra khỏi nhà hô hoán, nhờ mọi người giúp đỡ đưa vợ ông, tức bà H. đi cấp cứu. Tại thời điểm đó ông P. cho biết vợ ông đang trong nhà thì đột nhiên đột quỵ, ngã xuống đất bất tỉnh.

Tang lễ của bà H. được tổ chức tại nhà riêng (Ảnh: Phương Nguyễn)

Ngay sau đó, người dân cùng hỗ trợ đưa bà H. đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên bà H. đã tử vong trước khi nhập viện. Nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Bình Thạnh đã có mặt để làm rõ.

Theo lời các hàng xóm gia đình ông P. cho biết, hai vợ chồng ông đang trong quá trình ly hôn, hai người có 3 đứa con chung. Được biết, vào tháng 12/2009 giữa bà H. và ông P. có mâu thuẫn gây gắt và sau đó dẫn đến việc bà H. cắt “của quý” của chồng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, thi thể của bà H. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Hiện Công an quận Bình Thạnh đang làm rõ nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết bất thường của người phụ nữ này.

Phương Nguyễn



****************

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á

Sở hữu gương mặt cuốn hút và thân hình nóng bỏng, nữ huấn luyện viên Yoga - Muqi Miya - đang gây sốt trên các cộng đồng mạng châu Á.

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á

Muqi Miya là một cô giáo dạy Yoga nổi tiếng và đang gây sốt trên các cộng đồng mạng châu Á. Cô được mệnh danh là "nữ thần Yoga châu Á", "HLV Yoga đẹp nhất châu Á"... nhờ vẻ đẹp không tỳ vết và những bài tập điêu luyện.

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á

Miya cao 1m72, nặng 50kg và sở hữu số đo gần như hoàn hảo 88-62-92.

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Vẻ đẹp trong sáng của nữ giáo viên dạy Yoga sinh năm 1987.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á

Người đẹp 27 tuổi tiết lộ Yoga là niềm đam mê bất tận với cô. Khi còn nhỏ, Miya rất tự ti về ngoại hình và thường bị bạn bè trêu chọc vì người còm nhom, thiếu sức sống. Cô quyết tâm tìm tới và tập luyện Yoga. Sau 13 năm miệt mài, Miya hoàn toàn tự tin và hài lòng với thân hình hiện tại của mình.

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Khuôn mặt đẹp cùng thân hình căng tràn sức sống của Miya.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Miya là gương mặt quảng cáo được nhiều nhãn hàng lớn săn đón.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Ngoài việc là cô giáo dạy Yoga, Miya còn là một vũ công  nổi tiếng.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Cô cũng từng là giáo viên dạy taekwondo có tiếng.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Người đẹp đa tài còn thử sức ở lĩnh vực người mẫu, diễn viên và gặt hái không ít thành công.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu ÁPhóng to
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Muqi Miya không chỉ tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc mà nhiều nước châu Á như Singapore, Malaysia cũng "mê mệt" vì nhan sắc của cô giáo này.

Ảnh: Asiantown



***********************

taị sao "chém đầu phạm nhân"... phải vào giờ ngọ 3 khắc?

Một bài viết có nhan đề: “Vì sao cổ nhân thường chọn giờ ngọ ba khắc để xử trảm phạm nhân?” đăng trên tờ “Thành Công” kỳ 8, đã đưa ra những lý giải khá thú vị về quy định hành hình này. Theo tác giả, giờ ngọ ba khắc là thời điểm mặt trời ở vị trí trung tâm giữa không trung, là lúc bóng trên mặt đất thu lại ngắn nhất. 

Tính theo lịch pháp cổ của Trung Quốc, "thời" và "khắc" chính là hai đơn vị tính thời gian phổ biến trước đây. 
Trong đó, "thời" tương đương với hai tiếng đồng hồ ngày nay. Một ngày đêm được chia thành 12 "thời". Mỗi "thời" lại được chia nhỏ thành 8 "khắc". 
Như vậy, một "khắc" tương đương với 15 phút ngày nay. "Khắc" thực chất là vạch khắc trên thùng nhỏ nước để tính toán thời gian. Một ngày đêm sẽ nhỏ hết một thùng nước. Đúng ngọ sẽ rơi vào khoảng 11 giờ đến 13 giờ, nhưng giờ ngọ ba khắc tương đương với 11h45 phút trưa - thời điểm dương khí cực thịnh trong ngày. 
 
01-chem-dau-trung-quoc-chat-dau-tu-hinh.jpg
Tranh mô tả cảnh xử trảm phạm nhân trong xã hội cổ đại Trung Quốc. 
Người Trung Quốc trước đây khá mê tín về chuyện giết người. Họ cho rằng, kết liễu sự sống của một ai đó chính là “âm sự”. Dẫu cho người bị giết có đáng tội hay không, nhưng hồn ma của họ vẫn sẽ lởn vởn bám theo pháp quan, quan giám trảm, đao phủ và những người có liên quan tới phán quyết xử tử họ. 
Vì vậy, hành hình lúc dương khí cực thịnh sẽ trấn át được âm hồn của phạm nhân, khiến thứ ấy không dám xuất hiện trong thời khắc tràn trề dương khí.
Đây là nguyên nhân chính khiến người Trung Quốc xưa có thói quen hành hình vào giờ ngọ ba khắc. Nói cách khác, dùng dương khí của đất trời để làm phai nhòa âm khí của người chết là lý do căn bản lý giải vì sao phạm nhân bị xử tử vào thời điểm giữa trưa. 
 
08-chem-dau-trung-quoc-chat-dau-tu-hinh.jpg
Cảnh xử trảm thời nhà Thanh được người nước ngoài chụp lại. 
Cũng theo bài viết này, thói quen hành hình lúc giờ ngọ ba khắc còn ẩn chứa một tầng ý nghĩa khác. Trong thời cổ đại, người Trung Quốc quan niệm, tinh lực của con người trở nên “tiêu điều” nhất chính trong thời điểm này. Phạm nhân khi ấy sẽ rơi vào trạng thái mơ màng buồn ngủ, đầu óc kém tỉnh táo minh mẫn, do đó cảm giác đau đớn cũng giảm đi phần nhiều. Chọn giờ ngọ ba khắc để hành hình, nếu xét theo nghĩa này, cũng là nghĩ cho phạm nhân, cũng là xuất phát từ ý nghĩa nhân văn, từ tình người. 
 
Nhiều tiểu thuyết của Trung Quốc khi nhắc tới chuyện hành hình phạm nhân thường đặt trong bối cảnh mùa thu hoặc mùa đông. Thực chất, xử tử kẻ tù tội trong những tiết trời này xuất phát từ quan niệm “xuân sinh, hạ trưởng, thu thâu, đông tàng” của người xưa. 
Trong bốn mùa của năm, tiết thu và đông thường lạnh hiu hắt, cảnh vật buồn bã âu sầu, phù hợp với “sát lệnh” của đất trời. Vì vậy, kẻ tử tội bị hành hình vào những mùa này cũng là điều dễ hiểu. 
Riêng thời Đường, thời Tống, triều đình đặt ra quy định khá nghiêm ngặt về chuyện xử tử phạm nhân. Theo đó, từ tiết Lập xuân tới Thu phân, vào tháng giêng, tháng 5, tháng 9 hằng năm, hay ngày trai giới, đại tế, ngày mùng một, rằm, ngày rơi vào 24 tiết khí, ngày thượng huyền, hạ huyền, ngày “cấm sát” trong tháng như mùng 1, mùng 8, 15, 18, 23, 24, 28, 30 đều không được phép thi hành án tử. Lúc đất trời không thịnh dương khí, tức khi “mưa chưa tạnh, mặt trời chưa lên”, chuyện xử tử cũng không được diễn ra. Do vậy, trong thời nhà Đường, nhà Tống, án tử chỉ được thực thi trong chưa đầy 80 ngày của năm. 
Tới thời Minh, Thanh, hình pháp cũng quy định thời gian xử tử tương tự như nhà Đường, Tống và không áp đặt một thời gian cụ thể.

*******************

Cuộc sống xa hoa của ái nữ tỷ phú Oracle


Từng đi khắp thế giới với những người nổi tiếng và sở hữu nhiều bất động sản, Megan Ellison, con gái tỷ phú Larry Ellison, có cuộc sống xa hoa đáng mơ ước.
Megan Ellison là con gái của nhà sáng lập hãng công nghệ Oracle, Larry Ellison, người giàu thứ 5 thế giới. Tỷ phú này sở hữu hàng loạt dinh thự và cả hòn đảo tại Haiwaii và để lại nhiều tài sản cho hai con là David và Megan. Mỗi người thừa kế khoảng 3 triệu cổ phần Netsuite và 900.000 cổ phần Oracle. Theo Forbes, số cổ phiếu của Netsuite trị giá khoảng 306 triệu USD.
Không chỉ có khối tài sản thừa kế trên, Megan Ellison còn sở hữu công ty sản xuất phim riêng thành lập vào năm 2011. Các bộ phim nổi tiếng của công ty này gồm "Zero Dark Thirty" và "American Hustle".
1.png
Megan Ellison sinh ngày 31/1/1986 tại Santa Clara, California, Mỹ. Mẹ cô là Barbara Boothe, vợ thứ 3 của Larry Ellison. Barbara và Larry kết hôn vào năm 1983 và chia tay năm 1986, khi Megan mới 4 tháng tuổi. Cũng giống như cha mình, Megan có tính cách nổi loạn và khá mạnh mẽ từ khi còn nhỏ. Cô đã đăng bức ảnh này lên trang Twitter của mình với dòng chia sẻ: “Bạn cần phải học luật chơi. Và sau đó phải chơi tốt hơn tất cả những người khác”.
2_3.jpg
Dù Larry có cuộc sống vô cùng xa hoa nhưng vợ cũ Barbara của ông sống bình thường hơn, chỉ sở hữu trang trại Wild Turkey tại Wilsonville, bang Oregon. Bà bắt đầu nuôi ngựa tại Woodside, California, khi các con vẫn còn nhỏ và hiện sở hữu hơn 100 con ngựa trên trang trại rộng gần 900.000 m2.
3_3.jpg
Khi còn nhỏ, Megan đã có hứng thú với những chú ngựa trong một lần ghé thăm trang trại của mẹ. Cô bắt đầu tham gia thi đấu trong những cuộc đua tại Mỹ như giải vô địch Young Rider.
4_3.jpg
Dù chủ yếu lớn lên bên mẹ, Megan và David lại được Larry khá cưng chiều. Cả hai đều theo đuổi ngành phim ảnh và cạnh tranh với nhau.
5_3.jpg
Cả hai thường xuyên đi du lịch với cha. Megan cũng từng đi thuyền với Khaled, con trai tỷ phú Ả Rập Alwaleed tại St. Tropez. Chiếc xe đầu tiên của Megan khi còn tuổi teen là Lexus 430SC và hiện đã nâng đời lên chiếc 1989 Aston Martin.
6_3.jpg
Megan từng theo 2 học kỳ tại trường Nghệ thuật điện ảnh thuộc đại học Southern California, trước khi bỏ học để đi du lịch thế giới vào năm 2005. Một trong những điểm đến của cô trong chuyến đi này là dãy núi Himalayas. Tại đây, cô đã chinh phục ngọn núi Annapurna.
7_2.jpg
Ngọn núi này sau đó là nguồn cảm hứng cho cô thành lập công ty điện ảnh Annapurna Pictures. Sau khi kết thúc chuyến đi vòng quanh thế giới, Megan bắt đầu bỏ vốn làm loạt phim chi phí thấp. Cô từng được nhà đồng sáng lập Dreamworks, David Geffen, bạn của cha mình, giúp cố vấn. Năm 2011, vào ngày sinh nhật lần thứ 25, cô bắt đầu được sử dụng tài sản trong quỹ tín thác của mình. Từ đó, sự nghiệp của cô bắt đầu đi lên.
8_1.jpg
Khi đó, cô mua 3 căn nhà trên đường Bird Streets tại Hollywood, nơi đặt trụ sở cho công ty sản xuất phim của mình. Môi trường làm việc tại đây khá thân mật, nhân viên công ty thường xuyên họp mặt tại bể bơi.
9.jpg
Những năm gần đây, Annapurna gặt hái được khá nhiều thành công. Dự án thành công đầu tiên của Megan là "True Grit", hợp tác vốn cùng em David. Năm 2012, công ty của Megan sản xuất phim "Zero Dark Thirty", giành được 3 để cử phim hay nhất. Cô ăn mừng sự kiện này với chuyến du ngoạn quanh St. Tropez và Portofino với nhóm bạn gồm Jessica Chastain,  người giành giải Oscar cho vai diễn trong phim của Megan.
10_2.jpg
Năm 2013, Megan sản xuất phim "American Hustle" và "Her", đều do Amy Adams thủ vai. Adams giành được Giải thưởng Quả cầu vàng ở hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim "American Hustle".
11.jpg
Phim gần đây nhất do Megan sản xuất là "Foxcatcher", lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật với sự tham gia của Channing Tatum, Mark Ruffalo, Steve Carrell và Vanessa Redgrave. Bộ phim được đánh giá cao tại Liên hoan phim Cannes, sẽ ra mắt vào tháng 11/2014.
12_1.jpg
Giống cha mình, Ellison cũng được gọi là tài phiệt bất động sản. Sau khi trụ sở công ty Annapurna tại Hollywood bị thu hồi hợp pháp, Megan bán cả 3 căn nhà trên phố Bird Street với giá tổng cộng 46,7 triệu USD vào tháng 11/2013. Trong thương vụ này, Megan lãi 14,15 triệu USD.
13_1.jpg
Tháng 1/2014, Megan chi 30 triệu USD mua dinh thự rộng 85.000m2 tại Hollywood Hills. Dinh thự này có bể bơi trong hang động, sân bóng chuyền và hướng nhìn tuyệt đẹp ra kinh đô điện ảnh Hollywood.
14_1.jpg
Tháng 6/2014, cô chi 2,8 triệu USD mua căn penthouse pied-à-terre một phòng ngủ tại tòa nhà Police ở Manhattan. Căn hộ này từng được dùng làm phòng thu.
15.png
Cô nàng 28 tuổi này thường xuyên chia sẻ hình ảnh của mình trong các chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới. Tháng 3/2014, cô đi trượt tuyết tại dãy Alps tại Thụy Sĩ cùng cô bạn Robyn Shapiro.
16.png
Tuần trước đó, cô chụp ảnh “tự sướng” trên một *n cát ở sa mạc Sahara.
17.png
Mèo cưng của Megan, Riad, là món quà cô có mua được trong một chuyến đi tới Morocco.
18.png
Tháng 7/2014, Megan đua xe Go Kart tại Lebanon với bạn thân Spike Jonze. Trước đó, hai người ghé thăm một trang trại của người tị nạn Syria và Palestin.


*******************

Tắm tiên

Luật bù trừ của tự nhiên, thú vui của người Úc, hay kiểu cắt tóc bá đạo...
0-4879-1412425387.jpg

Luật bù trừ.

1-8541-1412425387.jpg

Phát hiện chàng tiên cá.

2-3642-1412425387.jpg

Xe lộn đuôi.

3-4619-1412425387.jpg

Xe xịn nó phải khác.

4-9479-1412425387.jpg

Cú va chạm kinh hoàng.

5-2308-1412425388.jpg

Nhà lá điều hòa.

6-4762-1412425388.jpg

Cắt tóc đỉnh cao.

7-2816-1412425388.jpg

Mắt to và sáng chưa?

8_1412424420.jpg

Ai chăm chỉ như em đây?

9_1412424421.jpg

Thú vui tao nhã của người Úc.

10_1412424421.jpg

Hì, cháu đi nhầm làn tý thui mà.

11_1412424421.jpg

Cô gái sẽ bất ngờ lắm đấy.

12_1412424421.jpg

Lợn xì tai cùng gương kính.

13_1412424421.jpg

Thế này có chạy đằng trời.

14_1412424421.jpg

Sức mạnh của nước ga.

Ốc Sên



***********************

14986574022_f531521d39_b.jpg14983836741_3cecba3cda_b.jpg14986592462_7b060a1e04_b.jpg14986957105_45a390d67b_b.jpg14800282099_c8da5559ce_b.jpg14800374778_552676b39f_b.jpg14963992856_ea1ee31868_b.jpg14800328240_ee16382c14_b.jpg14800305989_48331bd344_b.jpg14800335040_78398d37ef_b.jpg14987046245_9c2ea76625_b.jpg14800509837_913ee5e526_b.jpg14800531687_127a410bf1_b.jpg


*****************

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ 

Nằm trên vùng núi khá cao của một khu resort thuộc vùng Cortina d’Ampezzo, miền bắc Ý, ngôi nhà này được thiết kế toàn bộ bằng gỗ và là điểm đến của nhiều du khách.

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ

 

Được vẽ mẫu và thi công bởi Gianpaolo Zandegiacomo, khách sạn resort Casa Cojana mang đến không gian sống hoàn hảo cho những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời. Mỗi căn phòng đều có nội thất rất độc đáo với những chi tiết gỗ ấn tượng. Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh núi non trùng điệp bên ngoài qua những ô cửa sổ.
 

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
 

Từ tường, sàn nhà, trần và các món đồ sắp đặt khác đều được làm bằng gỗ. Trong khu sinh hoạt chung là chiếc bàn lớn có thể tiếp 8 thực khách cho bữa tối hoặc đơn giản là ghé qua uống cà phê và trò chuyện trong chốc lát.
 

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ

 

Những căn phòng ngủ trong resort khách sạn không rộng lớn nhưng ấm cúng nhờ tông màu nâu gỗ và đèn vàng. Lối trang trí và thiết kế khác hẳn so với kiểu nhà Italia thông thường thể hiện rất rõ ràng qua các chi tiết như chiếc đèn kiểu sừng hươu xếp vòng tròn phía trên bàn ăn, ghế gỗ lót da…

Bạn cũng đừng quên hưởng thụ từng thớ gỗ mộc mạc đến từ ô cửa, nhà tắm, bồn tắm và đây đó là các nét vẽ đầy sắc màu tô điểm cho không gian thanh bình của khách sạn resort Casa Cojana.
  

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
 
Theo An Nam
Một Thế Giới


*************************
:

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 1

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 2

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 3

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 4

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 5

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 6

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 7

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 8

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 9

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 10



***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 09- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hoàng đế dưới thời phong kiến Trung Quốc có nhiều phi tần nhưng chỉ thực hiện đại hôn lễ duy nhất với chính cung hoàng hậu nên buổi lễ diễn ra vô cùng long trọng và cầu kỳ
****************************

Nhà hàng nằm giữa những nấm mộ ở Ấn Độ

Nằm xen kẽ giữa những bộ bàn ghế được xếp ngay ngắn là các ngôi mộ được sơn xanh trong nhà hàng New Lucy, khiến không ít người lần đầu tới dùng bữa phải bất ngờ.

Nhà hàng New Lucy là một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội đặt chân tới thành phố Ahmadabad, bang Gujarat, Ấn Độ. Nằm rải rác trong nhà hàng, bên cạnh những bộ bàn ghế phục vụ thực khách là những ngôi mộ được sơn xanh với rào sắt cao tầm 40-50 cm chắn xung quanh.

1.jpg

Nhà hàng đông người đến ăn và không mấy ai tỏ vẻ sợ hãi về việc ngồi cạnh những ngôi mộ. Ảnh: Hari Punjabl.

Theo lời giải thích của chủ cửa hàng Krishanan Kutti, New Lucy được xây dựng từ một mảnh đất có các ngôi mộ là những phần còn sót lại cho đến ngày nay. Do đất chật người đông, chủ nhà hàng đã tận dụng khu đất này để trở thành nơi kiếm sống.

Kutti cho hay anh không sợ linh hồn của những người nằm trong mộ. Anh tin họ là những ma tốt và bảo trợ cho việc làm ăn của anh. Từ ngày mở nhà hàng, người chủ quán cảm thấy công việc của mình rất trôi chảy, gặp nhiều may mắn. Đó cũng là lý do Kutti không có ý định chuyển các ngôi mộ ra khỏi cửa hàng. Sáng nào các nhân viên cũng quét dọn sạch sẽ các ngôi mộ và cẩn thận đặt lên đó những đĩa hoa quả, thể hiện lòng biết ơn, tôn kính.

"Chúng tôi vẫn duy trì những ngôi mộ như nó vốn có trước kia. Khách hàng vào quán cũng không mấy quan tâm đến việc họ ngồi ăn cùng những người đã khuất", Kutti cho biết.

2_1412845123.jpg

Thực khách ăn uống vui vẻ bên những ngôi mộ. Ảnh: Hari Punjabl.

Khương Thúy Hạnh



*****************

Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước

Rafael Mantesso được biết đến như một chàng trai họa sĩ tài năng, đầy sáng tạo khi có thể vẽ ra nhiều bức tranh độc đáo chỉ từ những đồ dùng, thức ăn đơn giản hàng ngày.

Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Theo Distractify, Rafael Mantesso hiện là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng nhất hiện nay.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Rafael khiến nhiều người ngưỡng mộ khi là chủ nhân của hàng loạt tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Anh có thói quen sáng tạo và vẽ những thứ mình thích mỗi ngày.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Đặc biệt, anh có thể tạo ra một bức tranh đẹp mắt từ bất kỳ một đồ vật, thức ăn nào khi vừa nhìn thấy.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Mỗi tác phẩm lại cuốn hút theo một cách riêng và khiến người xem trầm trồ, thán phục.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra thích thú và ngưỡng mộ trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của anh.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Từ những nét vẽ đơn giản, chàng nghệ sĩ đã nhẹ nhàng mang lại tiếng cười, sự thư giãn cho người xem.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Một bức tranh được lấy ý tưởng từ những quả chuối.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Thực tế, chàng họa sĩ bắt đầu nổi tiếng từ cách đây vài tháng trước khi anh chia sẻ loạt ảnh vẽ minh họa bên chú cún cưng của mình.
Chàng trai nổi tiếng nhờ các bức vẽ minh họa hài hước
Chàng nghệ sĩ tài năng - Rafael Mantesso. Trang Instagram - nơi anh hàng ngày đăng tải các bức vẽ hiện hút hơn 120.000 người theo dõi.
Trần Linh

******************

Đại hôn lễ xa hoa của hoàng đế Trung Quốc

Hoàng đế dưới thời phong kiến Trung Quốc có nhiều phi tần nhưng chỉ thực hiện đại hôn lễ duy nhất với chính cung hoàng hậu nên buổi lễ diễn ra vô cùng long trọng và cầu kỳ.

a
Các hoàng đế trong lịch sử Trung Quốc sở hữu tam cung lục viện, thất thập nhị phi tần, nhưng cả đời chỉ kết hôn một lần (Đại hôn lễ). Tuy nhiên, nếu hoàng hậu bị phế truất thì hoàng đế có cơ hội tổ chức lại Đại hôn lễ. 
a
Quang cảnh lễ cưới của Hoàng đế Quang Tự thời Mãn Thanh và Hoàng hậu. Để trở thành mẫu nghi thiên hạ, một cô gái phải trải qua 6 lễ cơ bản như những gia đình bình thường, gồm: Lễ Nạp Tài, Lễ Vấn Danh, Lễ Nạp Cát, Lễ Nạp Chưng, Lễ Thỉnh Kỳ và Lễ Thân Nghinh.
Đại hôn lễ xa hoa của hoàng đế Trung Quốc
Quang cảnh hôn lễ của Hoàng đế Đồng Trị thời Thanh. Hoàng đế triều Minh, Thanh thường tổ chức hôn lễ tại cung Khôn Ninh. Đây là tòa nhà thứ ba trong khu hậu cung ở Tử Cấm Thành. Thời nhà Minh nó là cung cấm của hoàng hậu, thời nhà Thanh nó là nơi động phòng của hoàng đế. Cung Càn Thanh và Khôn Ninh có chức năng và tên gọi đối lập nhau. Càn chủ dương đối với Khôn chủ âm. Thanh và Ninh đều mang nghĩa ổn định, an lạc và may mắn. Cung Càn Thanh là nơi vua điều hành chính sự, cung Khôn Ninh là phòng hôn sự. 
a
Phòng tân hôn của hoàng đế và hoàng hậu sau đám cưới có màu đỏ. Khác với dân thường, phòng tân hôn của hoàng đế không phải là phòng cũ của ông và cũng không phải là phòng ngủ lâu dài của cặp đôi sau này. 
a
Hoàng hậu hoặc các phi tần ở lại cung hoàng đế trong ba ngày sau đám cưới. Sau ba ngày này, có thể nhiều cung phi không bao giờ gặp lại hoàng đế nữa. Nghi lễ đón hoàng hậu vào cung diễn ra rất long trọng và cầu kỳ. Cô dâu ngồi kiệu qua các cổng Thiên An Môn, Ngọ Môn để vào hậu cung, trong khi các cung phi khác chỉ được vào cung từ cổng sau của Tử Cấm Thành, ttức Thần Vũ Môn.
a
Phòng tân hôn của hoàng hậu và hoàng đế sang trọng hơn phòng tân hôn của dân thường. Đỏ là màu chủ đạo trong phòng. Người ta dán chữ Song Hỷ vàng và đôi câu đối chúc mừng hạnh phúc, treo "Màn chữ Bách" và bày "Chăn chữ Bách" trên giường (là tấm màn và chăn thêu hàng trăm hình trẻ con vui đùa). Rèm thêu hình đôi long phượng song hỷ, thể hiện hy vọng "đông con đông cháu, hiện diện ở đầu giường". 
a
Một nghi lễ không thể thiếu là "giao bôi tửu". Thời nhà Thanh, sau khi hoàng hậu vào động phòng, hoàng đế mới từ cung Càn Thanh tới cung Khôn Ninh. Sau khi gỡ khăn trùm đầu của hoàng hậu, hai người ngồi trên giường long phượng, uống "giao bôi tửu" và nghe tiếng hát chúc phúc bên ngoài. 
Đại hôn lễ xa hoa của hoàng đế Trung Quốc
Ly rượu giao bôi bằng ngọc của hoàng đế và hoàng hậu.
Cặp đèn song hỷ được sử dụng trong ngày cưới.
Cặp đèn song hỷ là vật dụng không thể thiếu trong các đám cưới cổ truyền ở Trung Quốc. Đại hôn lễ chỉ dành cho hoàng đế, do đó nếu một hoàng tử kết hôn rồi mới trở thành hoàng đế thì không hưởng những vật dụng xa hoa và những nghi lễ long trọng và vô cùng tốn kém.
a
Một bảo bối Như ý vối chữ Song Hỷ trong đám cưới. Như Ý là một món đồ trang sức của phụ nữ mà các phi tần rất yêu thích, với hy vọng gặp may mắn và hạnh phúc. Thời nhà Thanh, Đại hôn lễ của của Hoàng đế Đồng Trị năm 1872 "ngốn" của ngân khố 11 triệu lượng bạc. Đám cưới của Quang Tự diễn ra vào năm 1889, khi đời sống khó khăn hơn, nhưng cũng tiêu tốn 5,5 triệu lượng. 

Ảnh: Xinhu

***********************

NHỮNG NỤ HÔN

"LÃNG MẠN" NHẤT...

và ĐẸP NHẤT ...

 

Những nụ hôn đậm chất hiphop, hôn ở tư thế khó thực hiện, hôn khi đang đi xe... khiến người xem vừa thích thú vừa "thót tim" sợ hãi.

 

 

Hôn kiểu... mê hip-hop. 

 

 

Tư thế hôn thật phức tạp. 

 

 

Vừa tập yoga vừa hôn. 

 

 

Hôn ở trên cao, trong tư thế... lộn ngược. 

 

 

Vừa đi xe đạp vừa hôn... 

 

 

... đỉnh cao của lãng mạn và nghệ thuật.

 

 

Quá nguy hiểm! 

 

 

Nụ hôn tạm biệt đầy lưu luyến. 

 

 

Ngày cưới. 

 

 

Uốn dẽo

 

 

Bức ảnh nụ hôn thế kỷ chụp một người lính thủy đang ôm hôn một nữ y tá trẻ trong niềm hân hoan hạnh phúc. Bức ảnh mang tên “Nụ hôn ở Quảng trường Thời đại” (“The Kiss at Times Square”) của nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt chụp vào thời điểm chiến tranh Thế giới II kết thúc, ở khắp nơi trên nước Mỹ, mọi người đổ ra đường phố để ăn mừng cuộc chiến đã không còn nữa. 

 

 

Phiên bản hiện đại của nụ hôn thế kỷ.

 


Sưu tầm



*******************

Cái chết bất thường của người phụ nữ từng cắt “của quý” của chồng

Bà T.T.H được phát hiện tử vong tại nhà. Đáng nói trong quá khứ, vợ chồng bà H. xảy ra mâu thuẫn với nhau bà bà H. từng cắt “của quý” của chồng.

Sáng 7/10, cơ quan CSĐT, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang vào cuộc điều tra cái chết có nhiều nghi vấn của bà T.T.H (SN 1981, quê Bình Định, tạm trú quận Bình Thạnh TP.HCM) tại nhà riêng ở đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh.

Theo thông tin bước đầu, vào khoảng 12h trưa 6/10, nhiều hàng xóm nghe tiếng ông T.V. P (SN 1971, là chồng của bà H) hốt hoảng chạy ra khỏi nhà hô hoán, nhờ mọi người giúp đỡ đưa vợ ông, tức bà H. đi cấp cứu. Tại thời điểm đó ông P. cho biết vợ ông đang trong nhà thì đột nhiên đột quỵ, ngã xuống đất bất tỉnh.

Tang lễ của bà H. được tổ chức tại nhà riêng (Ảnh: Phương Nguyễn)

Ngay sau đó, người dân cùng hỗ trợ đưa bà H. đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên bà H. đã tử vong trước khi nhập viện. Nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Bình Thạnh đã có mặt để làm rõ.

Theo lời các hàng xóm gia đình ông P. cho biết, hai vợ chồng ông đang trong quá trình ly hôn, hai người có 3 đứa con chung. Được biết, vào tháng 12/2009 giữa bà H. và ông P. có mâu thuẫn gây gắt và sau đó dẫn đến việc bà H. cắt “của quý” của chồng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, thi thể của bà H. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Hiện Công an quận Bình Thạnh đang làm rõ nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết bất thường của người phụ nữ này.

Phương Nguyễn



****************

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á

Sở hữu gương mặt cuốn hút và thân hình nóng bỏng, nữ huấn luyện viên Yoga - Muqi Miya - đang gây sốt trên các cộng đồng mạng châu Á.

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á

Muqi Miya là một cô giáo dạy Yoga nổi tiếng và đang gây sốt trên các cộng đồng mạng châu Á. Cô được mệnh danh là "nữ thần Yoga châu Á", "HLV Yoga đẹp nhất châu Á"... nhờ vẻ đẹp không tỳ vết và những bài tập điêu luyện.

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á

Miya cao 1m72, nặng 50kg và sở hữu số đo gần như hoàn hảo 88-62-92.

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Vẻ đẹp trong sáng của nữ giáo viên dạy Yoga sinh năm 1987.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á

Người đẹp 27 tuổi tiết lộ Yoga là niềm đam mê bất tận với cô. Khi còn nhỏ, Miya rất tự ti về ngoại hình và thường bị bạn bè trêu chọc vì người còm nhom, thiếu sức sống. Cô quyết tâm tìm tới và tập luyện Yoga. Sau 13 năm miệt mài, Miya hoàn toàn tự tin và hài lòng với thân hình hiện tại của mình.

Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Khuôn mặt đẹp cùng thân hình căng tràn sức sống của Miya.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Miya là gương mặt quảng cáo được nhiều nhãn hàng lớn săn đón.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Ngoài việc là cô giáo dạy Yoga, Miya còn là một vũ công  nổi tiếng.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Cô cũng từng là giáo viên dạy taekwondo có tiếng.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Người đẹp đa tài còn thử sức ở lĩnh vực người mẫu, diễn viên và gặt hái không ít thành công.
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu ÁPhóng to
Vẻ đẹp không tỳ vết của thiên thần Yoga châu Á
Muqi Miya không chỉ tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc mà nhiều nước châu Á như Singapore, Malaysia cũng "mê mệt" vì nhan sắc của cô giáo này.

Ảnh: Asiantown



***********************

taị sao "chém đầu phạm nhân"... phải vào giờ ngọ 3 khắc?

Một bài viết có nhan đề: “Vì sao cổ nhân thường chọn giờ ngọ ba khắc để xử trảm phạm nhân?” đăng trên tờ “Thành Công” kỳ 8, đã đưa ra những lý giải khá thú vị về quy định hành hình này. Theo tác giả, giờ ngọ ba khắc là thời điểm mặt trời ở vị trí trung tâm giữa không trung, là lúc bóng trên mặt đất thu lại ngắn nhất. 

Tính theo lịch pháp cổ của Trung Quốc, "thời" và "khắc" chính là hai đơn vị tính thời gian phổ biến trước đây. 
Trong đó, "thời" tương đương với hai tiếng đồng hồ ngày nay. Một ngày đêm được chia thành 12 "thời". Mỗi "thời" lại được chia nhỏ thành 8 "khắc". 
Như vậy, một "khắc" tương đương với 15 phút ngày nay. "Khắc" thực chất là vạch khắc trên thùng nhỏ nước để tính toán thời gian. Một ngày đêm sẽ nhỏ hết một thùng nước. Đúng ngọ sẽ rơi vào khoảng 11 giờ đến 13 giờ, nhưng giờ ngọ ba khắc tương đương với 11h45 phút trưa - thời điểm dương khí cực thịnh trong ngày. 
 
01-chem-dau-trung-quoc-chat-dau-tu-hinh.jpg
Tranh mô tả cảnh xử trảm phạm nhân trong xã hội cổ đại Trung Quốc. 
Người Trung Quốc trước đây khá mê tín về chuyện giết người. Họ cho rằng, kết liễu sự sống của một ai đó chính là “âm sự”. Dẫu cho người bị giết có đáng tội hay không, nhưng hồn ma của họ vẫn sẽ lởn vởn bám theo pháp quan, quan giám trảm, đao phủ và những người có liên quan tới phán quyết xử tử họ. 
Vì vậy, hành hình lúc dương khí cực thịnh sẽ trấn át được âm hồn của phạm nhân, khiến thứ ấy không dám xuất hiện trong thời khắc tràn trề dương khí.
Đây là nguyên nhân chính khiến người Trung Quốc xưa có thói quen hành hình vào giờ ngọ ba khắc. Nói cách khác, dùng dương khí của đất trời để làm phai nhòa âm khí của người chết là lý do căn bản lý giải vì sao phạm nhân bị xử tử vào thời điểm giữa trưa. 
 
08-chem-dau-trung-quoc-chat-dau-tu-hinh.jpg
Cảnh xử trảm thời nhà Thanh được người nước ngoài chụp lại. 
Cũng theo bài viết này, thói quen hành hình lúc giờ ngọ ba khắc còn ẩn chứa một tầng ý nghĩa khác. Trong thời cổ đại, người Trung Quốc quan niệm, tinh lực của con người trở nên “tiêu điều” nhất chính trong thời điểm này. Phạm nhân khi ấy sẽ rơi vào trạng thái mơ màng buồn ngủ, đầu óc kém tỉnh táo minh mẫn, do đó cảm giác đau đớn cũng giảm đi phần nhiều. Chọn giờ ngọ ba khắc để hành hình, nếu xét theo nghĩa này, cũng là nghĩ cho phạm nhân, cũng là xuất phát từ ý nghĩa nhân văn, từ tình người. 
 
Nhiều tiểu thuyết của Trung Quốc khi nhắc tới chuyện hành hình phạm nhân thường đặt trong bối cảnh mùa thu hoặc mùa đông. Thực chất, xử tử kẻ tù tội trong những tiết trời này xuất phát từ quan niệm “xuân sinh, hạ trưởng, thu thâu, đông tàng” của người xưa. 
Trong bốn mùa của năm, tiết thu và đông thường lạnh hiu hắt, cảnh vật buồn bã âu sầu, phù hợp với “sát lệnh” của đất trời. Vì vậy, kẻ tử tội bị hành hình vào những mùa này cũng là điều dễ hiểu. 
Riêng thời Đường, thời Tống, triều đình đặt ra quy định khá nghiêm ngặt về chuyện xử tử phạm nhân. Theo đó, từ tiết Lập xuân tới Thu phân, vào tháng giêng, tháng 5, tháng 9 hằng năm, hay ngày trai giới, đại tế, ngày mùng một, rằm, ngày rơi vào 24 tiết khí, ngày thượng huyền, hạ huyền, ngày “cấm sát” trong tháng như mùng 1, mùng 8, 15, 18, 23, 24, 28, 30 đều không được phép thi hành án tử. Lúc đất trời không thịnh dương khí, tức khi “mưa chưa tạnh, mặt trời chưa lên”, chuyện xử tử cũng không được diễn ra. Do vậy, trong thời nhà Đường, nhà Tống, án tử chỉ được thực thi trong chưa đầy 80 ngày của năm. 
Tới thời Minh, Thanh, hình pháp cũng quy định thời gian xử tử tương tự như nhà Đường, Tống và không áp đặt một thời gian cụ thể.

*******************

Cuộc sống xa hoa của ái nữ tỷ phú Oracle


Từng đi khắp thế giới với những người nổi tiếng và sở hữu nhiều bất động sản, Megan Ellison, con gái tỷ phú Larry Ellison, có cuộc sống xa hoa đáng mơ ước.
Megan Ellison là con gái của nhà sáng lập hãng công nghệ Oracle, Larry Ellison, người giàu thứ 5 thế giới. Tỷ phú này sở hữu hàng loạt dinh thự và cả hòn đảo tại Haiwaii và để lại nhiều tài sản cho hai con là David và Megan. Mỗi người thừa kế khoảng 3 triệu cổ phần Netsuite và 900.000 cổ phần Oracle. Theo Forbes, số cổ phiếu của Netsuite trị giá khoảng 306 triệu USD.
Không chỉ có khối tài sản thừa kế trên, Megan Ellison còn sở hữu công ty sản xuất phim riêng thành lập vào năm 2011. Các bộ phim nổi tiếng của công ty này gồm "Zero Dark Thirty" và "American Hustle".
1.png
Megan Ellison sinh ngày 31/1/1986 tại Santa Clara, California, Mỹ. Mẹ cô là Barbara Boothe, vợ thứ 3 của Larry Ellison. Barbara và Larry kết hôn vào năm 1983 và chia tay năm 1986, khi Megan mới 4 tháng tuổi. Cũng giống như cha mình, Megan có tính cách nổi loạn và khá mạnh mẽ từ khi còn nhỏ. Cô đã đăng bức ảnh này lên trang Twitter của mình với dòng chia sẻ: “Bạn cần phải học luật chơi. Và sau đó phải chơi tốt hơn tất cả những người khác”.
2_3.jpg
Dù Larry có cuộc sống vô cùng xa hoa nhưng vợ cũ Barbara của ông sống bình thường hơn, chỉ sở hữu trang trại Wild Turkey tại Wilsonville, bang Oregon. Bà bắt đầu nuôi ngựa tại Woodside, California, khi các con vẫn còn nhỏ và hiện sở hữu hơn 100 con ngựa trên trang trại rộng gần 900.000 m2.
3_3.jpg
Khi còn nhỏ, Megan đã có hứng thú với những chú ngựa trong một lần ghé thăm trang trại của mẹ. Cô bắt đầu tham gia thi đấu trong những cuộc đua tại Mỹ như giải vô địch Young Rider.
4_3.jpg
Dù chủ yếu lớn lên bên mẹ, Megan và David lại được Larry khá cưng chiều. Cả hai đều theo đuổi ngành phim ảnh và cạnh tranh với nhau.
5_3.jpg
Cả hai thường xuyên đi du lịch với cha. Megan cũng từng đi thuyền với Khaled, con trai tỷ phú Ả Rập Alwaleed tại St. Tropez. Chiếc xe đầu tiên của Megan khi còn tuổi teen là Lexus 430SC và hiện đã nâng đời lên chiếc 1989 Aston Martin.
6_3.jpg
Megan từng theo 2 học kỳ tại trường Nghệ thuật điện ảnh thuộc đại học Southern California, trước khi bỏ học để đi du lịch thế giới vào năm 2005. Một trong những điểm đến của cô trong chuyến đi này là dãy núi Himalayas. Tại đây, cô đã chinh phục ngọn núi Annapurna.
7_2.jpg
Ngọn núi này sau đó là nguồn cảm hứng cho cô thành lập công ty điện ảnh Annapurna Pictures. Sau khi kết thúc chuyến đi vòng quanh thế giới, Megan bắt đầu bỏ vốn làm loạt phim chi phí thấp. Cô từng được nhà đồng sáng lập Dreamworks, David Geffen, bạn của cha mình, giúp cố vấn. Năm 2011, vào ngày sinh nhật lần thứ 25, cô bắt đầu được sử dụng tài sản trong quỹ tín thác của mình. Từ đó, sự nghiệp của cô bắt đầu đi lên.
8_1.jpg
Khi đó, cô mua 3 căn nhà trên đường Bird Streets tại Hollywood, nơi đặt trụ sở cho công ty sản xuất phim của mình. Môi trường làm việc tại đây khá thân mật, nhân viên công ty thường xuyên họp mặt tại bể bơi.
9.jpg
Những năm gần đây, Annapurna gặt hái được khá nhiều thành công. Dự án thành công đầu tiên của Megan là "True Grit", hợp tác vốn cùng em David. Năm 2012, công ty của Megan sản xuất phim "Zero Dark Thirty", giành được 3 để cử phim hay nhất. Cô ăn mừng sự kiện này với chuyến du ngoạn quanh St. Tropez và Portofino với nhóm bạn gồm Jessica Chastain,  người giành giải Oscar cho vai diễn trong phim của Megan.
10_2.jpg
Năm 2013, Megan sản xuất phim "American Hustle" và "Her", đều do Amy Adams thủ vai. Adams giành được Giải thưởng Quả cầu vàng ở hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim "American Hustle".
11.jpg
Phim gần đây nhất do Megan sản xuất là "Foxcatcher", lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật với sự tham gia của Channing Tatum, Mark Ruffalo, Steve Carrell và Vanessa Redgrave. Bộ phim được đánh giá cao tại Liên hoan phim Cannes, sẽ ra mắt vào tháng 11/2014.
12_1.jpg
Giống cha mình, Ellison cũng được gọi là tài phiệt bất động sản. Sau khi trụ sở công ty Annapurna tại Hollywood bị thu hồi hợp pháp, Megan bán cả 3 căn nhà trên phố Bird Street với giá tổng cộng 46,7 triệu USD vào tháng 11/2013. Trong thương vụ này, Megan lãi 14,15 triệu USD.
13_1.jpg
Tháng 1/2014, Megan chi 30 triệu USD mua dinh thự rộng 85.000m2 tại Hollywood Hills. Dinh thự này có bể bơi trong hang động, sân bóng chuyền và hướng nhìn tuyệt đẹp ra kinh đô điện ảnh Hollywood.
14_1.jpg
Tháng 6/2014, cô chi 2,8 triệu USD mua căn penthouse pied-à-terre một phòng ngủ tại tòa nhà Police ở Manhattan. Căn hộ này từng được dùng làm phòng thu.
15.png
Cô nàng 28 tuổi này thường xuyên chia sẻ hình ảnh của mình trong các chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới. Tháng 3/2014, cô đi trượt tuyết tại dãy Alps tại Thụy Sĩ cùng cô bạn Robyn Shapiro.
16.png
Tuần trước đó, cô chụp ảnh “tự sướng” trên một *n cát ở sa mạc Sahara.
17.png
Mèo cưng của Megan, Riad, là món quà cô có mua được trong một chuyến đi tới Morocco.
18.png
Tháng 7/2014, Megan đua xe Go Kart tại Lebanon với bạn thân Spike Jonze. Trước đó, hai người ghé thăm một trang trại của người tị nạn Syria và Palestin.


*******************

Tắm tiên

Luật bù trừ của tự nhiên, thú vui của người Úc, hay kiểu cắt tóc bá đạo...
0-4879-1412425387.jpg

Luật bù trừ.

1-8541-1412425387.jpg

Phát hiện chàng tiên cá.

2-3642-1412425387.jpg

Xe lộn đuôi.

3-4619-1412425387.jpg

Xe xịn nó phải khác.

4-9479-1412425387.jpg

Cú va chạm kinh hoàng.

5-2308-1412425388.jpg

Nhà lá điều hòa.

6-4762-1412425388.jpg

Cắt tóc đỉnh cao.

7-2816-1412425388.jpg

Mắt to và sáng chưa?

8_1412424420.jpg

Ai chăm chỉ như em đây?

9_1412424421.jpg

Thú vui tao nhã của người Úc.

10_1412424421.jpg

Hì, cháu đi nhầm làn tý thui mà.

11_1412424421.jpg

Cô gái sẽ bất ngờ lắm đấy.

12_1412424421.jpg

Lợn xì tai cùng gương kính.

13_1412424421.jpg

Thế này có chạy đằng trời.

14_1412424421.jpg

Sức mạnh của nước ga.

Ốc Sên



***********************

14986574022_f531521d39_b.jpg14983836741_3cecba3cda_b.jpg14986592462_7b060a1e04_b.jpg14986957105_45a390d67b_b.jpg14800282099_c8da5559ce_b.jpg14800374778_552676b39f_b.jpg14963992856_ea1ee31868_b.jpg14800328240_ee16382c14_b.jpg14800305989_48331bd344_b.jpg14800335040_78398d37ef_b.jpg14987046245_9c2ea76625_b.jpg14800509837_913ee5e526_b.jpg14800531687_127a410bf1_b.jpg


*****************

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ 

Nằm trên vùng núi khá cao của một khu resort thuộc vùng Cortina d’Ampezzo, miền bắc Ý, ngôi nhà này được thiết kế toàn bộ bằng gỗ và là điểm đến của nhiều du khách.

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ

 

Được vẽ mẫu và thi công bởi Gianpaolo Zandegiacomo, khách sạn resort Casa Cojana mang đến không gian sống hoàn hảo cho những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời. Mỗi căn phòng đều có nội thất rất độc đáo với những chi tiết gỗ ấn tượng. Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh núi non trùng điệp bên ngoài qua những ô cửa sổ.
 

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
 

Từ tường, sàn nhà, trần và các món đồ sắp đặt khác đều được làm bằng gỗ. Trong khu sinh hoạt chung là chiếc bàn lớn có thể tiếp 8 thực khách cho bữa tối hoặc đơn giản là ghé qua uống cà phê và trò chuyện trong chốc lát.
 

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ

 

Những căn phòng ngủ trong resort khách sạn không rộng lớn nhưng ấm cúng nhờ tông màu nâu gỗ và đèn vàng. Lối trang trí và thiết kế khác hẳn so với kiểu nhà Italia thông thường thể hiện rất rõ ràng qua các chi tiết như chiếc đèn kiểu sừng hươu xếp vòng tròn phía trên bàn ăn, ghế gỗ lót da…

Bạn cũng đừng quên hưởng thụ từng thớ gỗ mộc mạc đến từ ô cửa, nhà tắm, bồn tắm và đây đó là các nét vẽ đầy sắc màu tô điểm cho không gian thanh bình của khách sạn resort Casa Cojana.
  

Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
Ngôi nhà bằng gỗ Casa Cojana đẹp như mơ
 
Theo An Nam
Một Thế Giới


*************************
:

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 1

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 2

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 3

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 4

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 5

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 6

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 7

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 8

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 9

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 10



***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm