Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 11 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Vợ chồng Công nương Kate tiết lộ Hoàng tử George đặc biệt thích bơi lội và việc tắm cho cậu bé hằng ngày không phải chuyện dễ dàng.9

************************

Bí ẩn công phu đi ngàn dặm của các thiền sư Nhật Bản

Nhà sư tiến hành chuyến đi kéo dài trong 7 năm, vượt quãng đường lớn hơn một vòng quanh trái đất, chỉ bằng đôi chân mang giầy cỏ.

Ngôi đền thiêng Enryakuji 1.200 tuổi trên đỉnh núi Hiei.

Ngôi đền thiêng Enryakuji 1.200 tuổi trên đỉnh núi Hiei.

Dưới chân ngọn núi Hiei hiểm trở phía đông bắc cố đô Kyoto, ngày nay vẫn tồn tại một ngôi đền thiêng 1.200 tuổi được gọi là Enryakuji. Các vị thiền sư theo trường phái Tendai-shu (Phái Thiên Thai - một dòng tu thuộc Phật Giáo Đại Thừa), từ xa xưa đã nổi tiếng là những bậc “thần hành” với khả năng đi bộ đến hàng ngàn dặm.

Những kỳ tích công phu của họ không phải chỉ là lời đồn mà từng nhiều lần được kiểm chứng và ghi chép trong lịch sử. Nó khiến cho ngay cả những vận động viên marathon Olymlic hàng đầu ngày nay cũng phải ngả mũ chào thua. Tendai-shu vừa là một trường phái tu hành, lại vừa giống một “công phu” huyền bí được các bậc cao tăng nơi đây lưu truyền đời này sang đời khác.

Không phải mọi nhà sư tại đền Enryakuji đều có thể tu tập Tendai-shu. Chỉ một số ít người sau khi lựa chọn cẩn thận mới được phép tham gia “khóa học” gọi là Sennichi Kaihogyo, hay “Thử thách một ngàn ngày” kỳ bí.

Sennichi Kaihogyo xứng danh là một trong những thử thách nghiêm ngặt và khó khăn nhất thế giới, về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những thử thách khắc nghiệt kéo dài liên tục trong vòng 7 năm. Người tham gia sẽ phải vượt qua quãng đường lớn hơn một vòng quanh trái đất, chỉ nhờ đôi chân cùng với đức tin.

Các nhà sư thực hiện cuộc hành trình cam go này với ý nghĩa để tôn kính Fudo-myo-o, vị thần quan trọng nhất của trường phái Tendai (Thiên Thai). Nó giống như một cuộc hành hương với các điểm đến là những di tích linh thiêng rải rác khắp ngọn núi Hiei hùng vĩ.

Hành trình của các “Gyoja” (tên gọi những nhà sư tham gia thử thách) bao gồm hơn 250 điểm đến, phần lớn nằm giữa những vùng rừng núi thâm u. Tổng cộng quãng đường mà họ phải trải qua được ước tính dài gấp 1.000 lần cự ly marathon tiêu chuẩn (cự ly marathon tương đương 26 dặm hay 42 km).

Gyoja thường duy trì một tốc độ rất ổn định suốt cả chuyến đi. Họ không chạy, nhưng một người đi bộ bình thường sẽ không thể nào theo kịp. Đối với những nhà sư kỳ lạ này, đi bộ cũng chính là một phương pháp thiền định, chủ yếu dựa vào sự tập trung và sức mạnh tinh thần.

Tư thế khi đi cũng là một điều rất quan trọng. Nhà sư phải giữ cho lưng và hông luôn luôn thẳng đứng. Họ di chuyển rất nhanh trong khi chiếc mũ trên đầu gần như bất động, ngay cả trên những đường dốc hoặc mấp mô. Trong 3 năm đầu của cuộc hành trình, những nhà sư thường đi bộ khoảng 30-40 km một ngày trong 100 ngày liên tục, bất kể thời tiết ra sao.

Đến năm thứ 4 và thứ 5, quãng đường phải đi trong ngày dần tăng lên. Đồng thời mỗi khi gặp các địa điểm linh thiêng, họ đều phải dừng lại để tiến hành tụng niệm đầy đủ theo lễ nghi quy định.

Hình ảnh tái hiện một vị Gyoja đang trong cuộc hành trình.

Hình ảnh tái hiện một vị Gyoja đang trong cuộc hành trình.

Hơn 250 địa điểm linh thiêng trên đường đi mà các nhà sư bắt buộc phải tìm đến để làm lễ, trong đó bao gồm các thác nước, dòng suối, những cây cổ thụ, giếng thiêng, đền miếu.

Trang phục hành hương của các Gyoja cũng hết sức giản dị. Họ mặc một bộ đồ bằng vải thô, khoác bên ngoài chiếc áo choàng màu trắng, đầu đội mũ rơm truyền thống có tên gọi renge-gasa, mang vớ tách ngón chân và một đôi giầy cỏ.

Mỗi Gyoja có thể đem theo một tiểu đồng, chủ yếu để cầm đèn soi đường cho nhà sư khi di chuyển vào ban đêm. Vào những ngày mưa gió, họ có thể đi cho đến rách nát một đôi hài cỏ chỉ trong vòng một ngày. Cuộc hành hương của các Gyoja quả thực là một thử thách hết sức đáng sợ, đến nỗi nó được mệnh danh là “chuyến đi địa ngục”.

Các nhà sư thường xuyên phải đối mặt với nhiều khó khăn, những vết thương mưng mủ không được chữa trị, hai bàn chân phồng rộp lở loét, thậm chí có thể bị nhiễm trùng thành các vết thương rất nặng… Tuy nhiên, không gì có thể ngăn cản những bậc chân tu kỳ lạ này tiếp tục cất bước.

Vào năm thứ 5 của cuộc hành trình, các Gyoja còn phải tiến hành một nghi thức chay tịnh đặc biệt, gọi là “do-iri”. Trong 9 ngày liên tiếp, họ sẽ không ăn, không uống và không ngủ, chỉ miệt mài tụng niệm một câu thần chú suốt ngày đêm.

Hai giờ sáng hàng đêm, họ sẽ ra ngoài lấy nước để dâng cúng. Khi đó nhà sư được phép hớp một ngụm nước, nhưng lại không được uống mà chỉ súc miệng sau đó nhổ ra.

Bức ảnh hiếm hoi về một Gyoja thực thụ đang trên đường chinh phục “Thử thách một ngàn ngày”.

Bức ảnh hiếm hoi về một Gyoja thực thụ đang trên đường chinh phục “Thử thách một ngàn ngày”.

Cho đến ngày thứ 9, Gyoja đã trở nên quá yếu nhưng phải dựa vào sự trợ giúp của người khác để tiếp tục lên đường. Quá trình nhịn ăn lâu ngày khiến cho cơ thể họ dường như đã cận kề cái chết.

Đây có thể coi là thử thách khổ hạnh nhất, mà người ta thường gọi là “đám tang sống” trong cuộc hành trình. Cách duy nhất để có thể vượt qua là hoàn toàn tin tưởng vào Fudo-myo-o hiển linh phù trợ.

Năm thứ 6, các Gyoja thực hiện những chuyến đi 60 km mỗi ngày, trong 100 ngày liên tiếp. Năm thứ 7 cũng tương tự nhưng quãng đường đi tăng lên thành 84 km mỗi ngày.

Giai đoạn cuối cùng của cuộc hành trình vẫn là thử thách đi bộ 100 ngày liên tiếp, nhưng quãng đường được rút ngắn xuống còn 30-40 km mỗi ngày, cho đến khi về tới đích.

Cho đến ngày nay, chỉ 50 nhà sư đã hoàn thành trọn vẹn “Thử thách một ngàn ngày”, kể từ khi truyền thống này được bắt đầu vào năm 1585. Rất nhiều người thậm chí đã chết trong cuộc hành trình đi tìm giác ngộ.

Một khi đã bắt đầu chuyến đi, nhà sư sẽ không được phép dừng lại vì bất cứ lý do gì. Các Gyoja thực sự mang theo một sợi dây thừng và một con dao nhỏ. Chỉ những thứ đó mới giúp họ kết thúc cuộc hành trình khi chưa tới cái đích đặt ra.

Nhưng khi một Gyoja hoàn tất “Thử thách một ngàn ngày”, ngay lập tức ông sẽ trở thành “Dai-ajari”, một vị Bồ tát sống.

Một trong những Dai-ajari nổi tiếng nhất là Yusai Sakai, vị thiền sư sinh năm 1926 và mới chỉ viên tịch vào năm 2013. Yusai Sakai thậm chí còn thực hiện thành công “Thử thách một ngàn ngày” đến hai lần trong cuộc đời.

Trước khi trở thành tu sĩ, Sakai từng là một phi công phục vụ quân đội Nhật trong Thế Chiến II. Chính những ám ảnh về chiến tranh đã khiến ông quyết định đi tu và sau đó trở thành một Gyoja. Câu chuyện cuộc đời của ông đã trở thành cảm hứng cho rất nhiều cuốn sách.

“Thông điệp tôi muốn truyền đạt là, hãy sống mỗi ngày như thể đó là toàn bộ cuộc đời của bạn. Nếu bạn bắt đầu một điều gì đó hôm nay, thì hãy hoàn thành nó hôm nay. Ngày mai là một thế giới khác. Hãy sống một cách tích cực”, ông răn dạy.

Các nhà sư “thần hành” trên đỉnh núi Hiei được coi là những anh hùng vĩ đại ở Nhật Bản. Rất nhiều người xem họ như là nhà lãnh đạo tinh thần.

Chỉ có điều là mấy chục năm nay vẫn chưa một Gyoja thế hệ mới nào dám dấn thân vào con đường thử thách, để tiếp bước những vị chân tu tiền bối.



*******************

Thanh niên giết người yêu dã man ở Sài Gòn thoát án tử hình

Bị người yêu đòi chia tay, Phú mang dao đi tìm cô gái để "hỏi rõ ngọn ngành". Trong một phút tức giận, thanh niên này đã đâm người yêu hàng chục nhát khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Thoát án tử trong gang tấc

Ngày 11/9, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử Phạm Văn Phú (25 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) phạm tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Hiếu Nhung (21 tuổi, ngụ quận 1) - người yêu của Phú. Trước đó, anh này bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình cho tội ác đã gây ra.


Ghen tuông vô cớ, Phú đã xách dao đến nhà người yêu nói chuyện rồi giết chết cô gái.

Trước vành móng ngựa, Phú thừa nhận mọi tội lỗi mà mình đã gây ra và xin được tòa xem xét giảm án tử hình.

"Đến giờ phút này, một lần nữa cho bị cáo được xin lỗi gia đình bị hại. Chỉ vì một phút nông nổi, thiếu kiềm chế mà tôi đã gây ra nỗi đau thương mất mát không gì bù đắp được cho họ. Những tháng ngày trong tù, bị cáo đã rất hối hận về hành vi của mình.

Mỗi lần mẹ vào thăm, bị cáo đều nói cố gắng kiếm tiền khắc phục phần nào hậu quả cho gia đình nạn nhân. Tại phiên tòa này, mong HĐXX xem xét giảm án, để bị cáo được sống, có cơ hội quay về làm lại cuộc đời, sửa chữa phần nào lỗi lầm đã gây ra và phụng dưỡng mẹ già”, Phú lí nhí nói trước vành móng ngựa.

Thanh niên giết người yêu dã man ở Sài Gòn thoát án tử hình
Hung thủ bị dẫn giải sau phiên tòa.

Có mặt tại tòa, mẹ hung thủ cũng cho biết bà đã bán căn nhà, tài sản giá trị nhất của gia đình - để bồi thường 150 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại. Đồng thời người mẹ này còn đưa ra thêm một số tình tiết có lợi cho con mình như dì của Phú là có công với cách mạng, bà con lối xóm và đồng nghiệp ở công ty Phú làm việc trước đây đều có đơn mong HĐXX tòa phúc thẩm tha tội chết cho hung thủ.

Giờ nghị án, trong phút giây im lặng của hội trường, ranh giới quyết định giữa sự sống và cái chết, Phú cúi đầu, chắp tay và đôi môi mấp máy. Có lẽ Phú đang cầu nguyện cho số phận của mình.


Nghỉ học từ sớm, Phú đi làm tại phòng tranh. Đồng lương ít ỏi, nhưng chi tiêu tiết kiệm, hàng tháng anh ta vẫn còn tiền đưa mẹ. Oan nghiệt ập đến khi Phú yêu cô gái nhỏ hơn 4 tuổi.

HĐXX xét thấy chỉ vì tình yêu mù quáng mà bị cáo đã đâm chết người yêu khi xảy ra mâu thuẫn. Hành vi này là nguy hiểm, xâm phạm tới tính mạng người khác và bị xã hội lên án. Việc tòa sơ thẩm xử phạt Phú tử hình là thích đáng với những gì bị cáo đã gây ra.

Nhưng xét bị cáo có thân nhân tốt, phạm tội lần đầu, gây án trong phút bị kích động. Tại tòa hôm nay, gia đình có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đã bồi thường toàn bộ thiệt hại, người thân có công với cách mạng và được nhiều làng xóm, đồng nghiệp làm đơn xin tha chết cho bị cáo. Vì thế, HĐXX quyết định giảm án từ tử hình xuống chung thân đối với Phú.

Bản án vừa tuyên, Phú khẽ mỉm cười bước theo lực lượng công an. Phía sau, người mẹ già bật khóc nức nở, giọt nước mắt vui sướng, hạnh phúc khi đứa con trai duy nhất thoát khỏi cửa tử.

Án mạng vì cuồng yêu

Theo bản án sơ thẩm, Phạm Văn Phú và chị Nhung yêu nhau từ đầu năm 2013. Đến tháng 6/2013, chị này sang Đan Mạch du lịch và thăm bạn trai cũ, đến ngày 18/7/2013 mới về Việt Nam. 

Chiều cùng ngày, khi Phú đang đi làm thì cô gái nhắn tin nói mình vừa về và đã đến nhà trả cho mẹ Phú 10 triệu đồng mượn để đi du lịch. Nghĩ người yêu có tình cảm với người khác, anh này lấy 1 con dao bỏ vào cốp xe máy rồi chạy đến nhà Nhung trên đường Hàm Nghi (quận 1) nói chuyện.

Thanh niên giết người yêu dã man ở Sài Gòn thoát án tử hình
Phú trước vành móng ngựa.

Tại đây, Nhung bảo mình sẽ du học ở nước ngoài khiến 2 người xảy ra cự cãi và Phú hậm hực bỏ đi. Chạy đến công trường Quách Thị Trang (quận 1), anh ta vòng xe lại gọi Nhung ra nói chuyện tiếp.

Lúc chị này đi ra thì có người bạn gọi điện đến. Thấy người yêu nói chuyện vui vẻ với người khác, thờ ơ với mình cộng với sự ấm ức vì bị chia tay vô cớ, Phú liền bật cốp xe lấy dao ra đâm gần chục nhát vào ngực Nhung khiến nạn nhân gục xuống đường.

Chưa dừng lại ở đó, hung thủ còn nắm tóc nạn nhân kéo lên để đâm thêm một nhát vào cổ. Lúc này, bảo vệ tòa nhà gần đó thấy sự việc chạy lại can ngăn, Phú liền vứt dao rồi bỏ trốn nhưng bị người dân đuổi theo bắt giữ giao công an xử lý. Còn nạn nhân do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.



* Tên nạn nhân đã thay đổi.



*********************

Một đại biểu HĐND TP HCM bị bắt


Ông Kiến đã làm đại biểu hội đồng nhân dân được tám năm

Một đại biểu Hội đồng Nhân dân, tức cơ quan lập pháp, của thành phố Hồ Chí Minh đã bị công an bắt tạm giam để điều tra về tội ‘ Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản’, báo chí trong nước đưa tin.

Thông tin này do bà Trương Thị Ánh, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, thông báo với báo chí trước khi khai mạc một phiên họp bất thường của Hội đồng vào sáng thứ Năm ngày 11/9.

‘Đình chỉ nhiệm vụ’

Vị đại biểu bị bắt là ông Trương Vĩ Kiến, người Hoa gốc Phúc Kiến ở Chợ Lớn, tổng giám đốc Công ty Tân Cường Thành chuyên sản xuất dây cáp điện.

Hiện không rõ ông Kiến phạm tội như thế nào ngoài tội danh như trên do chính quyền thành phố Hồ Chí Minh thông báo.

BBC đã tìm cách liên lạc với công ty Tân Cường Thành nhưng không được.

Bà Ánh cũng thông báo là ông Kiến đã bị Hội đồng Nhân dân thành phố đình chỉ nhiệm vụ ngày 27/8.

Theo thông tin trên trang chủ của Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh, ông Kiến, năm nay 49 tuổi, cũng đồng thời là phó chủ tịch Hội đồng quản trị một trường dân lập ở Quận 6 và phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ thành phố.

Ông là đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố trong hai khóa 7 và khóa 8, tức là từ năm 2006 cho đến khi bị bắt.

Tờ Phụ Nữ dẫn nguồn tin riêng của mình cho biết ông Kiến đã bị Cục Cảnh sát Quản lý kinh tê và chức vụ của Bộ Công an bắt tạm giam nhưng không rõ là đã bị bắt khi nào.

Trang mạng Vietnamnet dẫn 'nhiều nguồn tin' nói rằng trước khi bị bắt, ông Kiến đã bị 'nhiều người tố cáo' về 'hành vi lừa đảo'.

Ông Kiến từng được danh hiệu ‘Doanh nhân Việt tiêu biểu’ năm 2006 và được nhiều bằng khen của Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo tìm hiểu của BBC thì công ty Tân Cường Thành là một công ty gia đình do cha của ông Kiến sáng lập và hiện giờ do các anh em ông Kiến điều hành.

Hiện công ty này có hai nhà máy ở thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng.

Trong những năm gần đẩy, công ty này còn mở rộng hoạt động ra thị trường bất động sản. Tuy nhiên, họ cũng dính vào nhiều vụ bê bối.

Hồi tháng Năm năm nay, báo chí trong nước đưa tin nhiều công nhân và nhân viên của công ty này ở Đà Nẵng đã biểu tình trước cổng công ty để 'đòi tiền lương' mà công ty nợ của họ.

Trước đó, hồi đầu năm 2013, nhiều người dân Đà Nẵng đã tố cáo công ty này lấy tiền mua đất của họ nhưng lại không giao sổ đỏ chứng nhận quyền sử dụng đất cho họ. Khi đó, công ty Tân Cường Thành là chủ đầu tư dự án Khu dân cư Liên Chiểu.

Theo BBC

****************
Đồ chơi tình dục trong cuộc trốn chạy
(TNO) Sử dụng đồ chơi tình dục, dụng cụ hỗ trợ khoái lạc là tốt hay xấu cho sức khỏe và đời sống tình dục luôn là vấn đề gây tranh cãi. Nhiều nghiên cứu đã được đưa ra để chỉ dẫn và cảnh báo những nguy cơ để người sử dụng các công cụ này có thể hiểu rõ. Đồ chơi tình dục giúp phụ nữ “rèn luyện” các cơ sàn chậu siết chặt đúng cách khi quan hệ tình dục “cường độ mạnh” với bạn tình, có thể giúp phụ nữ tăng cường các cơ sàn chậu của họ. Xem kỳ 1: Đồ chơi tình dục trong cuộc trốn chạy
Mặt tiền một cửa hàng bán đồ chơi tình dục ở thủ đô Brussels (Bỉ) - Ảnh: S.T.Tâm

Giảm stress nhưng đừng lạm dụng
Theo trang mạng về sức khỏe của Canada (besthealthmag.ca), giáo sư Beverly Whipple, nhà tình dục học thuộc Đại học Rutgers (Mỹ), cho biết hiện chưa có chứng cứ khoa học nào cho thấy đồ chơi tình dục giúp tăng cường sức khỏe con người nhưng sử dụng chúng có thể giúp một người tự thỏa mãn tình dục hoặc đem lại cảm giác hưng phấn trong chuyện chăn gối, có thể giúp xả stress. Đặc biệt, sử dụng nó không phải là một hành vi bệnh hoạn như nhiều người thường nghĩ.
Giáo sư Edward Herold, thuộc Đại học Guelph (Canada), cho rằng các cặp vợ chồng có thể dùng đồ chơi tình dục để tăng tính sáng tạo, tạo cảm giác mới lạ, tăng cường khoái lạc trong quan hệ tình dục.
Đối với phụ nữ, việc tự mình sử dụng đồ chơi tình dục có thể giúp họ tự thỏa mãn nhu cầu tình dục, đạt đến cực khoái.


Giáo sư Beverly Whipple, nhà tình dục học thuộc Đại học Rutgers (Mỹ): Sử dụng đồ chơi tình dục có thể giúp một người tự thỏa mãn tình dục hoặc đem lại cảm giác hưng phấn trong chuyện chăn gối, xả stress. Đặc biệt, sử dụng nó không phải là một hành vi bệnh hoạn như nhiều người thường nghĩ.

Đồ chơi tình dục giúp phụ nữ “rèn luyện” các cơ sàn chậu siết chặt đúng cách khi quan hệ tình dục “cường độ mạnh” với bạn tình, có thể giúp phụ nữ tăng cường các cơ sàn chậu của họ.
“Các cơ sàn chậu giúp phụ nữ chủ động tiểu và đại tiện. Chúng cũng giúp phụ nữ trong chức năng tình dục. Giữ gìn các cơ sàn chậu khỏe mạnh là điều rất cần thiết”, theo trang thông tin của chính phủ Úc về sàn chậu tại địa chỉ bladderbowel.gov.au.
Đối với đàn ông, đồ chơi tình dục giúp những quý ông “ít kinh nghiệm” trong chuyện chăn gối rèn luyện, tăng cường độ “lâu bền”. Một trong những vấn đề khiến đàn ông đau đầu nhất là bị phụ nữ than phiền “xuất tinh quá sớm”. Và các nhà tình dục học cho rằng quý ông có thể dùng một số đồ chơi tình dục để huấn luyện “sức bền” của họ, kéo dài thời gian trước khi xuất tinh.
Theo một bài viết trên trang mạng mynewsdesk.com, sử dụng đồ chơi tình dục sẽ giúp những người độc thân cả nam và nữ nhận ra được những góc độ khác nhau và khoái lạc trong quan hệ tình dục khi không có bạn tình bên cạnh.
Ngoài ra, đồ chơi tình dục cũng giúp con người xả stress. “Với những lo toan bộn bề hằng ngày dẫn đến stress, đồ chơi tình dục là một biện pháp được cho là nhanh chóng, riêng tư để phần nào giải tỏa những ưu sầu”, theo ông Steven S. Ng, một nhà tình dục học chuyên cố vấn cho một trang web về đồ chơi tình dục.
Ông Ma Xiaonian, nhà tình dục học - Phó giám đốc Hiệp hội Tình dục học Trung Quốc - nhận định: “Sử dụng đồ chơi tình dục có thể giúp các cặp vợ chồng duy trì hạnh phúc gia đình và thậm chí làm cho việc quan hệ tình dục trở nên thỏa mãn hơn”, theo tờ China Daily (Trung Quốc).
Tuy nhiên, giáo sư Whipple cũng đưa ra lời cảnh báo rằng: lạm dụng cũng như sử dụng đồ chơi tình dục kém chất lượng có thể gây ra ung thư cùng những căn bệnh khác nhau.

Theo bạn, có nên cấm đồ chơi tình dục không?
159 bình chọn 20,25 %
Không
626 bình chọn 79,75 %
Tổng số lượt bình chọn :785 lượt
Không biết dùng, dễ lây bệnh
Các chuyên gia cũng đã lên tiếng cảnh báo sử dụng đồ chơi tình dục có thể gây hại, thậm chí gây ung thư cho người tiêu dùng.
Cũng như các chất nhựa độc hại có trong các loại đồ chơi thông thường, đồ chơi tình dục cũng có nguy cơ gây ung thư bởi trong một nghiên cứu công bố vào năm 2006, tổ chức Greenpeace (Hòa bình xanh) có văn phòng ở Hà Lan đã phát hiện một lượng lớn chất phthalate trong đồ chơi tình dục, theo trang greenpeace.org.uk.


“Dùng chung đồ chơi tình dục (đặc biệt là các máy rung) có nguy cơ cao lây lan HPV”, Reuters dẫn lời tiến sĩ Teresa Anderson, người đứng đầu nhóm nghiên cứu các nhà khoa học thuộc Đại học y dược Indiana (Mỹ), và khuyến khích làm sạch đồ chơi tình dục trước khi sử dụng.

Phthalate là một chất hóa học được thêm vào trong quá trình sản xuất nhựa, sơn nhằm làm cho nhựa cứng hơn, dẻo hơn, trong suốt hơn hoặc làm cho sơn cứng hơn.
Liên minh châu Âu (EU) đã ra lệnh cấm sử dụng phthalate trong sản xuất đồ chơi trẻ em vì những tác hại của nó lên sự phát triển của trẻ nhỏ.
Nghiên cứu của hãng Durex năm 2005 cho thấy 3 triệu người Hà Lan thừa nhận sở hữu đồ chơi tình dục. Trên 1 triệu món đồ chơi tình dục được bán ra hằng năm và thị trường đồ chơi tình dục thu về lợi nhuận gần 22 triệu euro/năm tại nước này.
Đau đầu nhất là với những quốc gia cấm đồ chơi tình dục, nhưng nó vẫn được bán âm thầm, từ đó, các loại đồ chơi tình dục kém chất lượng chứa nhiều phthalate sẽ không được kiểm soát, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.
Nguy hại hơn, nghiên cứu của chính quyền Đan Mạch năm 2008 phát hiện nhiều người bán đồ chơi tình dục không am hiểu về nó, dẫn đến đưa ra những lời khuyên lệch lạc về cách sử dụng để cố bán những món đồ chơi tình dục kém chất lượng.
Bên cạnh đó, việc dùng chung đồ chơi tình dục có nguy cơ lây nhiễm virus HPV. Theo Reuters, một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học y dược Indiana (Mỹ) mới công bố vào ngày 16.4.2014, sử dụng chung các đồ chơi tình dục (cụ thể là các máy rung) có thể làm lây lan virus HPV.

Các mặt hàng trong một cửa hàng bán đồ chơi tình dục ở Brussels (Bỉ) - Ảnh: S.T.Tâm
“Dùng chung đồ chơi tình dục có nguy cơ cao lây lan HPV”, Reuters dẫn lời tiến sĩ Teresa Anderson, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết và khuyến khích làm sạch đồ chơi tình dục trước khi sử dụng.
Ở Mỹ, Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) vẫn đang nỗ lực làm việc nhằm phân loại đồ chơi tình dục là các thiết bị y tế để quản lý về mặt chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, theo Reuters. (Còn tiếp)
Phúc Duy
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140909/do-choi-tinh-duc-trong-cuoc-tron-chay-ky-2-xa-stress-nhung-coi-chung-ung-thu.aspx
*******************

Nghi lễ tắm rửa hằng năm cho xác chết rồi buộc dây dẫn về nhà kỳ lạ ở Indonesia

Nghi lễ truyền thống kỳ lạ dành cho các xác chết này thường được diễn ra vào tháng 8 hằng năm ở Sulawesi, Indonesia.

Tại vùng núi cao phía Nam hòn đảo Sulawesi, Indonesia, những người dân bộ tộc Toraja cho đến ngày nay vẫn giữ được tập tục làm sạch cho xác chết người thân đã qua đời qua mỗi năm. Tập tục truyền thống có tên gọi MaiNene này còn được biết đến như một lễ hội của người chết, của những xác sống biết tìm đường trở về nhà.

Cứ tới tháng 8 hằng năm, người dân Toraja sẽ tiến hành nghi lễ làm sạch cho xác chết.

 Trong nghi lễ MaiNene, các gia đình đào mộ của người thân đã qua đời lên, sau đó lau chùi, làm sạch, chải tóc và mặc quần áo mới cho các xác chết.

Thậm chí, các ngôi mộ trẻ em cũng được đào lên để thực hiện nghi lễ. 

Những xác chết sau khi được làm sạch sẽ, phải đưa tới nơi họ qua đời rồi buộc dây dẫn đi về nhà.

Trong quá khứ, người dân Toraja rất sợ đi chơi xa vì lo sợ sẽ chết xa quê hương và hồn không thể tìm thấy đường trở về nhà.

Theo niềm tin của người Toraja cổ xưa, con người khi chết đi, phần hồn luôn phải quay trở về cội nguồn.


Đối với người sống, những người chết vẫn mãi sống trong trái tim và tâm trí họ.

(Nguồn: Daily Mail)


*******************

Những trại hè độc nhất vô nhị tại Mỹ


Dựng lều không phải là thứ duy nhất mà những trại hè đặc biệt này dạy đâu nhé!

Đốt lửa trại, hát hò, nhai kẹo chóp chép và những cuộc đi bộ kéo dài vô tận là những gì mà người ta thường thấy trong cuộc cắm trại cổ điển thông thường. Hầu như tất cả những ai sinh ra và lớn lên tại nước Mỹ đều có kinh nghiệm về trại hè (chí ít thì họ đã từng nhìn thấy trên truyền hình). 

Nhưng bạn biết không, ngoài những trại hè quen thuộc còn có những trại hè khác vô cùng độc đáo. Cùng khám phá xem nhé!

 
Trại trồng trọt
 
Nếu 9 tháng học trên trường không đủ để bạn hiểu hết về công việc đồng áng thì tại sao bạn lại không dành vài tuần để thử lao động ngoài trời trong những tháng nghỉ hè?

Công việc này có thể khó khăn nhưng bằng hình thức này, những trại viên có thể tìm hiểu nhiều hơn về nông nghiệp và chăn nuôi.

Nông trại ở núi Kings là một ví dụ, bởi ở đây những trại viên có thể tham gia cưỡi ngựa, rèn kim loại, viết blog… Còn gì thú vị hơn khi bạn có thể đăng tải trên blog của bạn bức hình bạn đang cưỡi ngựa nhỉ, chắc hẳn sẽ rất “hot” đấy nha.

Trại hè dành cho điệp viên
 
Các trường học thường được nghỉ vào mùa hè nhưng trường điệp viên thì dạy quanh năm.
 
Mùa hè này, bảo tàng điệp viên Quốc tế ở Washington đăng cai tổ chức đưa ra khẩu hiệu: “Trại điệp viên: đánh bại sức nóng mùa hè”. Ở đây, những trại viên được chỉ dẫn một cách “bí mật” và có thể phát triển các kĩ năng của một điệp viên như phá mã, kĩ thuật bỏ trốn. Và tất nhiên, cả cách sử dụng những tiện ích gián điệp nữa.

Trại trò chơi
 
Trại trò chơi hay còn được biết dưới cái tên trại công nghệ ở bang Pennsylvania, Mỹ giúp cho trẻ em cũng như thanh thiếu niên khám phá và tìm hiểu thêm về việc thiết kế, phát triển phần mềm cho máy tính, máy tính bảng và các thiết bị di động.
 
Vì vậy, nếu bạn đã dành cả năm để chơi game thì mùa hè này hãy bắt tay vào việc chế tạo ra chúng xem sao nhé!



Trại hàng không
 
Trại vũ trụ là một viễn cảnh khó thực hiện, nhưng nếu như bạn vẫn muốn bay lên khỏi mặt đất vào mùa hè này thì hãy thử trại hàng không xem sao.

Bảo tàng máy bay ở Seattle, Mỹ sẽ chỉ dẫn cho các trại viên những kinh nghiệm hàng không vũ trụ vào mùa hè này. Ở đây, những trại viên có thể tìm hiểu về các nguyên tắc của hàng không, khí động học hay lịch sử (và tương lai) của các chuyến bay vũ trụ.


Trại hè Robot

Ở đây, các bạn sẽ được thực tập để trở thành những kĩ sư trẻ tuổi, bạn sẽ được tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế, xây dựng và lập trình robot. Học viện Robot ở Mỹ cung cấp cho một loạt các lớp học từ “người máy sinh viên năm nhất” tới “máy Leonardo da Vinci” cho các trại viên cho các lớp K-12. Hiện có tới 24 trại Robot trên toàn nước Mỹ.


Trại võ thuật
 
Đây thực sự là một nơi lý tưởng cho những bạn có tính hiếu động đấy!
 
Tại trại võ thuật, bạn có thể “xông pha” vào nhiều trường phái võ khác nhau, từ boxing, Muay Thái, Ninja và nhiều trường phái khác nữa. Trại võ thuật hứa hẹn sẽ dạy cho các học viên sự tự tin, tự chủ và tính kỷ luật. Trại võ thuật có mặt hầu như tại tất cả các bang của Mỹ.
 
Vì vậy, nếu bạn thiếu tập trung và thiếu tự tin, hãy tham gia trại võ thuật ngay nhé. Chắc chắn bạn sẽ mạnh mẽ và cứng cáp lên rất nhiều đấy!
 

Trại hè kinh doanh

Câu cá, bơi lội, đi bộ đường dài có thể là những điều vô cùng lý thú, nhưng bạn biết không, một trong những kinh nghiệm quý báu mà bạn cần đúc kết trong những lần cắm trại đó là: “Thời gian là vàng là bạc”.
 
Nếu bạn thích đưa ra những ý tưởng hơn là việc đốt lửa trại, nếu bạn nhận thấy mùa hè là thời gian nghỉ vô cùng quý báu và nếu bạn đã từng làm việc ở ít nhất hai công ty khi chưa đến 18 tuổi thì trại kinh doanh tại Boston, Massachusetts, Mỹ chính là nơi dành cho bạn.
 
Có nhiều việc bạn sẽ được trải nghiệm và học tập khi đến trại kinh doanh, ở đó bạn không chỉ được học cách chơi quần vợt, kĩ năng bắt tay mà trại kinh doanh còn là nơi duy nhất cung cấp cơ hội cho những đứa trẻ mới chỉ 8 tuổi để có thể tìm hiểu về thị trường chứng khoán, đầu tư, tài chính cá nhân và các doanh nghiệp.
 
Tuy không học được cách dựng lều nhưng thay vào đó, sau khi tham dự trại kinh doanh, biết đâu bạn sẽ tự mình mua được một căn hộ tuyệt đẹp nhỉ?
 

Theo

Pikachu / Pikachu

********************

3 bộ phim mê cung 'hại não' vẫn được mọt phim chết mê

Khi xem 'Inception', 'Giải mã mê cung'... khán giả sẽ lọt vào thế giới huyền ảo không biết đâu là thật, là giả.

1. Inception

Inception được xem là bộ phim bất hủ về đề tài viễn tưởng, đưa khán giả lọt vào một thế giới trong mơ huyền ảo. Nhân vật chính của phim là Cobb (do Leo DiCaprio thủ vai). Anh có khả năng đánh cắp những bí mật được cất sâu trong tiềm thức của mọi đối tượng khi họ đang mơ. Năng lực đặc biệt này khiến Cobb là nhân vật được săn đón trong giới tình báo và xã hội đen, đồng thời biến anh trở thành một tội phạm quốc tế bị truy nã trên toàn cầu. Mọi chuyện thay đổi khi Cobb được đề nghị thực hiện một vụ trộm hoàn hảo để trở về cuộc sống trước đây. Tuy nhiên, Cobb phải tạo ra được một thứ không tưởng là sự khởi nguồn.

Inception-3-inception-2010-266-6072-7265

Xem Inception, khán giả không biết đâu là mơ, đâu là thật.

Cùng với bạn bè của mình, Cobb phải đi vào bên trong trí óc của đối tượng và gieo vào đó một ý tưởng chứ không phải đánh cắp thông tin như thông thường nữa. Đây là phi vụ cuối cùng và mạo hiểm nhất mà Cobb tham gia. Nếu không thành công, anh và những người tham gia sẽ mãi mãi bị mắc kẹt lại trong những giấc mơ. Tuy nhiên, Cobb không lường trước được rằng anh và bạn bè phải đối mặt với một đối thủ nguy hiểm đoán trước được từng bước đi của mình. Cobb không thể biết hắn là ai, mà chỉ có thể cảm nhận được qua những giấc mơ. Một cuộc hành trình với điểm khởi hành là chính tâm trí của mỗi khán giả được bắt đầu.

1303185441-kinopoisk-inception-5712-8145

Diễn xuất tuyệt vời của Leonardo cùng kịch bản "hại não" khiến tín đồ điện ảnh không thể rời mắt khỏi những chi tiết trong phim.

Christopher Nolan luôn nổi tiếng với những kịch bản phức tạp và mang tính trí tuệ. Lần này với Inception, Nolan tiếp tục cống hiến cho điện ảnhmột kịch bản hoàn hảo với bố cục phức tạp và tầng tầng lớp lớp câu chuyện đan xen nhau nhưng vẫn có sự kết nối rất logic.

2. Trance (Mê Cung Ký Ức)

Mê Cung Ký Ức thôi miên khán giả vào một cuộc thử thách gay cấn, hấp dẫn cả về hình ảnh, diễn xuất và âm nhạc.

trance-2013-movie-wide-1116-1410230174.j

Khán giả sẽ như bị thôi miên khi xem Trance.

Phim được mở đầu bằng cảnh một toán cướp do Franck (Vincent Cassel thủ vai) lao vào một buổi đấu giá để cướp bức tranh Phù thủy trên trời của họa sĩ Goya lừng danh. Trong quá trình bảo vệ tác phẩm nghệ thuật khỏi tay bọn cướp, nhân viên của nhà đấu giá là Simon (James McAvoy) đã bị Franck nện một cú chí tử vào đầu. Vụ cướp diễn ra trót lọt, trừ chi tiết quan trọng nhất: bức họa mà Franck lấy được từ Simon thực chất chỉ là một chiếc khung rỗng.

AN-18390585-Read-Only-4443-1410230175.jp

Dần dần, mọi thứ thật sự được hé lộ: Simon là tay trong của Franck và đã giúp nhóm mafia lên kế hoạch vụ cướp. Song sau khi hồi tỉnh, y không tài nào nhớ nổi số phận của bức tranh, dù bị Franck và đồng bọn tra khảo dã man. Cuối cùng, nhóm tội phạm đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của chuyên gia thôi miên Elizabeth (Rosario Dawson) với hy vọng đánh thức ký ức đang ngủ quên trong đầu Simon. Họ không ngờ rằng, càng đi sâu vào trí não Franck, càng có thêm nhiều bí ẩn được hé lộ, không chỉ về bức họa hàng chục triệu USD trên mà còn là những sự dối trá, cám dỗ có liên quan tới những thành viên toán cướp...

Sở hữu một dàn diễn viên tên tuổi, âm nhạc cộng hưởng tuyệt vời với mạch phim ... Boyle đã đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu thử thách trí óc người xem không thua gì Inception.

3. The Maze Runner (Giải Mã Mê Cung)

Giải Mã Mê Cung của đạo diễn Wes Ball được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jame Dashner.

Bộ phim kể về chuyến hành trình của Thomas khi cậu bị một thế lực bí ẩn đẩy đến mảnh đất Glade, nơi được bao quanh bởi bốn bức tường đồ sộ, kiên cố. Lối thoát duy nhất là đường dẫn vào một mê cung kỳ lạ với cấu trúc luôn thay đổi khi đêm xuống cùng những sinh vật ghê rợn luôn sẵn sàng giết chết bất kỳ ai kẹt lại giữa mê cung. Bị cầm tù giữa mê cung rộng lớn không lối thoát cùng với Thomas là khoảng vài chục chàng trai. Tất cả đều không hề có ký ức gì về cuộc sống bên ngoài Glade và cũng không biết vì sao mình lại bị mang đến đây. 

Giải Mã Mê Cung Từng được so sánh như là sự kết hợp giữa Lord of the Flies, The Hunger Games và series truyền hình nổi tiếng Lost

Giải Mã Mê Cung Từng được so sánh như là sự kết hợp giữa Lord of the Flies, The Hunger Games và series truyền hình nổi tiếng Lost.

Cứ khoảng 30 ngày, một chàng trai khác lại được gửi đến từ chiếc thang máy. Đó là điều mà họ đã dần quen. Cho đến một ngày, tất cả đều bất ngờ khi từ trong thang máy xuất hiện một cô gái tên là Teresa - cô gái đầu tiên đến Glade. Mỗi cư dân Glade đều có một vai trò nhất định, sự xuất hiện của Thomas và Teresa là một sự thay đổi, một bước chuyển mới trong cuộc chơi đầy nguy hiểm và chết chóc ở trong mê cung bí ẩn này.

Screen-Shot-2014-07-26-at-1-45-2544-4885

Giải Mã Mê Cung hứa hẹn sẽ là một câu chuyện phiêu lưu đầy hấp dẫn và trí tuệ cho khán giả trẻ. Phim không dành người dưới 16 tuổi.

iOne tặng bạn đọc Hà Nội 5 cặp vé và TP HCM 3 cặp vé xem buổi công chiếu phim The Maze Runner (Giải Mã Mê Cung) ngày 11/9.

Vui lòng trả lời câu hỏi:

Dylan O'Brien - diễn viên chính trong phim - nổi lên với loạt phim nào?

- Teen Wolf (Người sói nổi loạn)

- Twilight (Chạng vạng)

- The Wolf Of Wall Street (Sói già phố Wall)

Các bạn nhanh tay gửi câu trả lời cùng thông tin cá nhân bao gồm họ tên, địa chỉ, điện thoại, CMND đến địa chỉ ione.bandoc@gmail.com trước 0h ngày 10/9 để đăng ký nhận vé nhé. Tiêu đề nhớ ghi rõ: "Nhận vé Giải mã mê cung".

iOne sẽ chọn ra những độc giả có câu trả lời đúng may mắn.

iOne



****************

Đẳng cấp dân chơi nghiện game

Những độc chiêu quảng cáo bá đạo, thằn lằn tỏ tình, hay cô nàng râu ria...
9-9520-1410108949.jpg

Độc chiêu quảng cáo.

1-2301-1410108949.jpg

Anh nghèo chẳng có gì ngoài iphone.

2-8033-1410108949.jpg

Hàn xẻng cũng có lúc phải quảng cáo áo mưa nè.

3-2209-1410108949.jpg

Để râu cũng là mốt nhé.

4-2479-1410108949.jpg

Đúng là "mắc màn" chơi điện tử mà.

6-2123-1410108949.jpg

Lời tỏ tình của thằn lằn.

7-6186-1410108949.jpg

Có ai nhớ trò này không nhỉ?

8-2860-1410108950.jpg

Em đi chơi thuyền.

18_1410108002.jpg

Chàng cầu thủ xinh gái nhất là đây.

10_1410108002.jpg

Tắm bồn là thích lắm nha.

11_1410108002.jpg

Cỏ đâu mà dẫm nhỉ?

13_1410108002.jpg

Bữa ăn đạm bạc.

14_1410108002.jpg
15_1410108002.jpg

Thấy gái xinh là chẳng ai rời mắt.

16_1410108002.jpg

Nan hoa bằng xích nhé.

17_1410108002.jpg

Chơi bowling kiểu này thì cũng hãi nhỉ?

Ốc Sên



**********************

Ngắm nhìn loài gấu trúc đỏ "cute" và cực quý hiếm


Những chú gấu trúc đỏ này là họ hàng với các em gấu trúc mà chúng ta vẫn thường thấy đấy nhé!

Trong khi gấu trúc khổng lồ được biết đến là một loài động vật khá “khó nuôi” thì họ hàng của chúng, gấu trúc đỏ lại là loài động vật đặc biệt dễ nuôi.
 
Mùa hè này, Vườn thú Quốc gia Smithsonian thuộc thủ đô Washington (Hoa Kỳ) có dịp được chào đón 4 bé gấu trúc đỏ. Điều này đã nâng tổng số gấu trúc đỏ ở đây lên tới hơn 100 cá thể kể từ năm 1962 tới nay. 


2 trong 4 con gấu sinh ra tại vườn thú này và 2 con còn lại được sinh ra tại cơ sở thú chị em của vườn thú ở Virginia. Cả 4 con gấu đều thuộc giống cái.
 
Hai bé gấu con trong bức hình này là con của Shama và Tate – 2 con gấu được nuôi dưỡng tại vườn thú Quốc gia Mỹ.
 
Shama sinh ra 2 bé gấu trong hang. Lúc các nhân viên vườn thú gọi Shama, họ không nhận thấy tín hiệu đáp lại và họ lập tức phỏng đoán rằng có lẽ Shama đang sinh con. Và quả nhiên đúng là như vậy!


 
Khi gấu con sinh ra, nó sẽ cất lên một tiếng rít khe khẽ, điều này sẽ giúp những nhân viên vườn thú xác định được vị trí của gấu con được sinh ra nhưng phải mất đến hơn 1 tuần mới có thể xác nhận được vị trí chính xác của gấu con.
 
Gấu trúc đỏ ngay từ khi sinh ra đã rất bé và trọng lượng của chúng đến khi trưởng thành cũng chỉ nặng khoảng từ 3 đến 6kg. Trong khi đó, trọng lượng của một con gấu trúc khổng lồ trung bình khoảng 90kg.
 
Những bé gấu mới sinh sẽ được ở trong hang trong vòng 90 ngày. Sau khoảng một năm chúng mới có thể thực sự rời khỏi mẹ. Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế cho rằng gấu trúc đỏ là động vật dễ bị tổn thương. Người ta ước tính rằng chỉ có khoảng 2.500 con gấu trúc đỏ hiện đang tồn tại trên toàn thế giới.


Gấu trúc đỏ có cái đuôi xù đặc biệt giúp chúng giữ thăng bằng khi trèo lên cây. Lông của chúng chủ yếu là màu nâu đỏ giúp chúng thích nghi với môi trường xung quanh.
 
Gấu trúc đỏ cũng sống ở một số lãnh thổ tương tự như gấu trúc khổng lồ: Trung Quốc, Hymalaya, và Myanmar. Chế độ ăn uống của chúng cũng gần giống với chế độ ăn uống của gấu trúc khổng lồ. Chúng thích ăn lá tre nhưng đôi khi chúng cũng ăn hoa, quả và trứng gia cầm.


Các bác sĩ thú y luôn cẩn thận đeo găng tay và sử dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết khi khám cho gấu trúc đỏ. Mỗi một con gấu trúc con đều nhận được giấy chứng nhận sạch về sức khỏe từ các bác sĩ thú y.
 
Nhiều khi các nhân viên sở thú sử dụng lại những chiếc găng tay mà các bác sĩ đã sử dụng khi khám cho gấu trúc con để làm tổ và dọn phân cho gấu mẹ để gấu trúc đỏ có thể quen với mùi hương của con người.

 

Theo

Pikachu / Pikachu


******************

Bộ ván ngựa giá 3 tỷ đồng độc nhất miền Tây

Được làm bằng gỗ gõ bông lau với chiều ngang 2,15m, dài 4m, bề dày của ván 24cm, nặng tới 2,2 tấn, bộ ván ngựa độc đáo này ở miền Tây được trả giá đến hơn 3 tỷ đồng.
Chủ nhân bộ ván ngựa có một không hai ở miền Tây này là anh Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc một khu du lịch ở ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang (người đứng).
Rất nhiều du khách đã đến tận nơi để chiêm ngưỡng bộ ván ngựa bằng gỗ gõ bông lau, được trưng bày trong không gian nhà cổ của khu du lịch này.
Anh Nguyễn Thanh Hải cho biết, là dân trong nghề mua bán gỗ nhiều năm, nhưng để săn được chiếc ván ngựa này anh phải mất 3 năm. Anh Hải mua được tại vùng biên giới giáp Lào và Việt Nam. Bộ ván ngựa có chiều ngang 2,2 m, dài 4m, bề dày 24cm và nặng 2,2 tấn này đã được rất nhiều đại gia từ TP.HCM và cả miền Bắc vào trả giá 3,3 tỷ đồng, nhưng anh Hải không bán.
Vị chủ nhân bộ ván này này chia sẻ, loại gỗ này nằm rất mát lưng, ngủ ngon, có thể trị nhức mỏi, cảm thông thường.
Theo những người kinh doanh đồ gỗ, bộ ván ngựa này là loại gỗ quý hiếm luôn được giới “sành gỗ” thế giới săn lùng. Giá trị lớn nhất nằm ở tuổi thọ cây. Cây phải có tuổi thọ trên 500 năm mới có thể cho ra bộ ngựa khổng lồ này. Ngoài ra, người ta còn tin những bộ ván gỗ này sẽ mang lại may mắn.
Khu nhà cổ này được làm bằng 3 loại gỗ lim, căm xe và chất với nhiều đồ trang trí quý giá, tổng giá trị trên 45 tỷ đồng.
Song Phương chuyển

*************************

Ảnh hài hước trong ngày

Em đang ở đâu anh phi trâu tới đón.
Em-o-dau-Anh-phi-trau-toi-don-2353-14098

Em ở đâu anh phi trâu đến đón.

medium-947486fafc9449f990bebba-8960-9978

Cỏ đâu mà dẫm.

medium-eb0814fafc9b4e419b6b036-8611-1920

Người nhện chơi net.

medium-f4c1079666644d00a4e3e92-7561-6837

Giấc ngủ trưa hè.

Cau-dau-tram-1597-1409887715.jpg

Thả tụi em ra.

medium-526e2c87098f463e995e03a-2501-1984

Mẹ đây rồi.

medium-532f49e9cc2242c6a0dce0d-2109-7629

Thẳng tiến.

Thị Nở (st)



************************

Hoàng tử George thích bơi lội

Vợ chồng Công nương Kate tiết lộ Hoàng tử George đặc biệt thích bơi lội và việc tắm cho cậu bé hằng ngày không phải chuyện dễ dàng.  
prince.jpg

Hoàng tử George vừa tròn 1 tuổi hôm 22/7. Ảnh: PA

Theo Hello Magazine, trong cuộc trò chuyện với cựu vô địch thế giới môn bơi lội James Hickman hồi cuối tháng 7, Công nương Kate tiết lộ cô thường đưa hoàng tử bé đi bơi tại cung điện Buckingham. 

"Công nương đã bơi với con trai nhiều lần. Cô ấy nói rằng cậu bé rất thích nước và thường chộp lấy bất cứ thứ gì để té nước", Hickman kể lại.  

"Vì thế mà rất có thể hoàng tử bé sẽ là thành viên Hoàng gia tiếp theo tham gia vào kỳ thế vận hội Olympic, đặc biệt ở nội dung bơi lội", anh nói thêm. Anh cho biết đã có cơ hội gặp gỡ với Công nương Kate khi cả hai tham dự một cuộc họp từ thiện SportAids hồi cuối tháng 7.

Zara Phillips, mẹ đỡ đầu của hoàng tử George, từng giành huy chương bạc tại Olympic 2012 tại London ở nội dung đua ngựa biểu diễn. 

Hoàng tử William mới đây cũng tiết lộ việc tắm cho George mỗi ngày không phải là nhiệm vụ dễ dàng.  

Hướng Dương



***********************

******************

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 16

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 17

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 18

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 19

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 20

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 21

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 22

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 23

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 24


Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 26

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 27

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 28

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 29

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 30



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 11 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Vợ chồng Công nương Kate tiết lộ Hoàng tử George đặc biệt thích bơi lội và việc tắm cho cậu bé hằng ngày không phải chuyện dễ dàng.9

************************

Bí ẩn công phu đi ngàn dặm của các thiền sư Nhật Bản

Nhà sư tiến hành chuyến đi kéo dài trong 7 năm, vượt quãng đường lớn hơn một vòng quanh trái đất, chỉ bằng đôi chân mang giầy cỏ.

Ngôi đền thiêng Enryakuji 1.200 tuổi trên đỉnh núi Hiei.

Ngôi đền thiêng Enryakuji 1.200 tuổi trên đỉnh núi Hiei.

Dưới chân ngọn núi Hiei hiểm trở phía đông bắc cố đô Kyoto, ngày nay vẫn tồn tại một ngôi đền thiêng 1.200 tuổi được gọi là Enryakuji. Các vị thiền sư theo trường phái Tendai-shu (Phái Thiên Thai - một dòng tu thuộc Phật Giáo Đại Thừa), từ xa xưa đã nổi tiếng là những bậc “thần hành” với khả năng đi bộ đến hàng ngàn dặm.

Những kỳ tích công phu của họ không phải chỉ là lời đồn mà từng nhiều lần được kiểm chứng và ghi chép trong lịch sử. Nó khiến cho ngay cả những vận động viên marathon Olymlic hàng đầu ngày nay cũng phải ngả mũ chào thua. Tendai-shu vừa là một trường phái tu hành, lại vừa giống một “công phu” huyền bí được các bậc cao tăng nơi đây lưu truyền đời này sang đời khác.

Không phải mọi nhà sư tại đền Enryakuji đều có thể tu tập Tendai-shu. Chỉ một số ít người sau khi lựa chọn cẩn thận mới được phép tham gia “khóa học” gọi là Sennichi Kaihogyo, hay “Thử thách một ngàn ngày” kỳ bí.

Sennichi Kaihogyo xứng danh là một trong những thử thách nghiêm ngặt và khó khăn nhất thế giới, về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những thử thách khắc nghiệt kéo dài liên tục trong vòng 7 năm. Người tham gia sẽ phải vượt qua quãng đường lớn hơn một vòng quanh trái đất, chỉ nhờ đôi chân cùng với đức tin.

Các nhà sư thực hiện cuộc hành trình cam go này với ý nghĩa để tôn kính Fudo-myo-o, vị thần quan trọng nhất của trường phái Tendai (Thiên Thai). Nó giống như một cuộc hành hương với các điểm đến là những di tích linh thiêng rải rác khắp ngọn núi Hiei hùng vĩ.

Hành trình của các “Gyoja” (tên gọi những nhà sư tham gia thử thách) bao gồm hơn 250 điểm đến, phần lớn nằm giữa những vùng rừng núi thâm u. Tổng cộng quãng đường mà họ phải trải qua được ước tính dài gấp 1.000 lần cự ly marathon tiêu chuẩn (cự ly marathon tương đương 26 dặm hay 42 km).

Gyoja thường duy trì một tốc độ rất ổn định suốt cả chuyến đi. Họ không chạy, nhưng một người đi bộ bình thường sẽ không thể nào theo kịp. Đối với những nhà sư kỳ lạ này, đi bộ cũng chính là một phương pháp thiền định, chủ yếu dựa vào sự tập trung và sức mạnh tinh thần.

Tư thế khi đi cũng là một điều rất quan trọng. Nhà sư phải giữ cho lưng và hông luôn luôn thẳng đứng. Họ di chuyển rất nhanh trong khi chiếc mũ trên đầu gần như bất động, ngay cả trên những đường dốc hoặc mấp mô. Trong 3 năm đầu của cuộc hành trình, những nhà sư thường đi bộ khoảng 30-40 km một ngày trong 100 ngày liên tục, bất kể thời tiết ra sao.

Đến năm thứ 4 và thứ 5, quãng đường phải đi trong ngày dần tăng lên. Đồng thời mỗi khi gặp các địa điểm linh thiêng, họ đều phải dừng lại để tiến hành tụng niệm đầy đủ theo lễ nghi quy định.

Hình ảnh tái hiện một vị Gyoja đang trong cuộc hành trình.

Hình ảnh tái hiện một vị Gyoja đang trong cuộc hành trình.

Hơn 250 địa điểm linh thiêng trên đường đi mà các nhà sư bắt buộc phải tìm đến để làm lễ, trong đó bao gồm các thác nước, dòng suối, những cây cổ thụ, giếng thiêng, đền miếu.

Trang phục hành hương của các Gyoja cũng hết sức giản dị. Họ mặc một bộ đồ bằng vải thô, khoác bên ngoài chiếc áo choàng màu trắng, đầu đội mũ rơm truyền thống có tên gọi renge-gasa, mang vớ tách ngón chân và một đôi giầy cỏ.

Mỗi Gyoja có thể đem theo một tiểu đồng, chủ yếu để cầm đèn soi đường cho nhà sư khi di chuyển vào ban đêm. Vào những ngày mưa gió, họ có thể đi cho đến rách nát một đôi hài cỏ chỉ trong vòng một ngày. Cuộc hành hương của các Gyoja quả thực là một thử thách hết sức đáng sợ, đến nỗi nó được mệnh danh là “chuyến đi địa ngục”.

Các nhà sư thường xuyên phải đối mặt với nhiều khó khăn, những vết thương mưng mủ không được chữa trị, hai bàn chân phồng rộp lở loét, thậm chí có thể bị nhiễm trùng thành các vết thương rất nặng… Tuy nhiên, không gì có thể ngăn cản những bậc chân tu kỳ lạ này tiếp tục cất bước.

Vào năm thứ 5 của cuộc hành trình, các Gyoja còn phải tiến hành một nghi thức chay tịnh đặc biệt, gọi là “do-iri”. Trong 9 ngày liên tiếp, họ sẽ không ăn, không uống và không ngủ, chỉ miệt mài tụng niệm một câu thần chú suốt ngày đêm.

Hai giờ sáng hàng đêm, họ sẽ ra ngoài lấy nước để dâng cúng. Khi đó nhà sư được phép hớp một ngụm nước, nhưng lại không được uống mà chỉ súc miệng sau đó nhổ ra.

Bức ảnh hiếm hoi về một Gyoja thực thụ đang trên đường chinh phục “Thử thách một ngàn ngày”.

Bức ảnh hiếm hoi về một Gyoja thực thụ đang trên đường chinh phục “Thử thách một ngàn ngày”.

Cho đến ngày thứ 9, Gyoja đã trở nên quá yếu nhưng phải dựa vào sự trợ giúp của người khác để tiếp tục lên đường. Quá trình nhịn ăn lâu ngày khiến cho cơ thể họ dường như đã cận kề cái chết.

Đây có thể coi là thử thách khổ hạnh nhất, mà người ta thường gọi là “đám tang sống” trong cuộc hành trình. Cách duy nhất để có thể vượt qua là hoàn toàn tin tưởng vào Fudo-myo-o hiển linh phù trợ.

Năm thứ 6, các Gyoja thực hiện những chuyến đi 60 km mỗi ngày, trong 100 ngày liên tiếp. Năm thứ 7 cũng tương tự nhưng quãng đường đi tăng lên thành 84 km mỗi ngày.

Giai đoạn cuối cùng của cuộc hành trình vẫn là thử thách đi bộ 100 ngày liên tiếp, nhưng quãng đường được rút ngắn xuống còn 30-40 km mỗi ngày, cho đến khi về tới đích.

Cho đến ngày nay, chỉ 50 nhà sư đã hoàn thành trọn vẹn “Thử thách một ngàn ngày”, kể từ khi truyền thống này được bắt đầu vào năm 1585. Rất nhiều người thậm chí đã chết trong cuộc hành trình đi tìm giác ngộ.

Một khi đã bắt đầu chuyến đi, nhà sư sẽ không được phép dừng lại vì bất cứ lý do gì. Các Gyoja thực sự mang theo một sợi dây thừng và một con dao nhỏ. Chỉ những thứ đó mới giúp họ kết thúc cuộc hành trình khi chưa tới cái đích đặt ra.

Nhưng khi một Gyoja hoàn tất “Thử thách một ngàn ngày”, ngay lập tức ông sẽ trở thành “Dai-ajari”, một vị Bồ tát sống.

Một trong những Dai-ajari nổi tiếng nhất là Yusai Sakai, vị thiền sư sinh năm 1926 và mới chỉ viên tịch vào năm 2013. Yusai Sakai thậm chí còn thực hiện thành công “Thử thách một ngàn ngày” đến hai lần trong cuộc đời.

Trước khi trở thành tu sĩ, Sakai từng là một phi công phục vụ quân đội Nhật trong Thế Chiến II. Chính những ám ảnh về chiến tranh đã khiến ông quyết định đi tu và sau đó trở thành một Gyoja. Câu chuyện cuộc đời của ông đã trở thành cảm hứng cho rất nhiều cuốn sách.

“Thông điệp tôi muốn truyền đạt là, hãy sống mỗi ngày như thể đó là toàn bộ cuộc đời của bạn. Nếu bạn bắt đầu một điều gì đó hôm nay, thì hãy hoàn thành nó hôm nay. Ngày mai là một thế giới khác. Hãy sống một cách tích cực”, ông răn dạy.

Các nhà sư “thần hành” trên đỉnh núi Hiei được coi là những anh hùng vĩ đại ở Nhật Bản. Rất nhiều người xem họ như là nhà lãnh đạo tinh thần.

Chỉ có điều là mấy chục năm nay vẫn chưa một Gyoja thế hệ mới nào dám dấn thân vào con đường thử thách, để tiếp bước những vị chân tu tiền bối.



*******************

Thanh niên giết người yêu dã man ở Sài Gòn thoát án tử hình

Bị người yêu đòi chia tay, Phú mang dao đi tìm cô gái để "hỏi rõ ngọn ngành". Trong một phút tức giận, thanh niên này đã đâm người yêu hàng chục nhát khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Thoát án tử trong gang tấc

Ngày 11/9, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xét xử Phạm Văn Phú (25 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) phạm tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Hiếu Nhung (21 tuổi, ngụ quận 1) - người yêu của Phú. Trước đó, anh này bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình cho tội ác đã gây ra.


Ghen tuông vô cớ, Phú đã xách dao đến nhà người yêu nói chuyện rồi giết chết cô gái.

Trước vành móng ngựa, Phú thừa nhận mọi tội lỗi mà mình đã gây ra và xin được tòa xem xét giảm án tử hình.

"Đến giờ phút này, một lần nữa cho bị cáo được xin lỗi gia đình bị hại. Chỉ vì một phút nông nổi, thiếu kiềm chế mà tôi đã gây ra nỗi đau thương mất mát không gì bù đắp được cho họ. Những tháng ngày trong tù, bị cáo đã rất hối hận về hành vi của mình.

Mỗi lần mẹ vào thăm, bị cáo đều nói cố gắng kiếm tiền khắc phục phần nào hậu quả cho gia đình nạn nhân. Tại phiên tòa này, mong HĐXX xem xét giảm án, để bị cáo được sống, có cơ hội quay về làm lại cuộc đời, sửa chữa phần nào lỗi lầm đã gây ra và phụng dưỡng mẹ già”, Phú lí nhí nói trước vành móng ngựa.

Thanh niên giết người yêu dã man ở Sài Gòn thoát án tử hình
Hung thủ bị dẫn giải sau phiên tòa.

Có mặt tại tòa, mẹ hung thủ cũng cho biết bà đã bán căn nhà, tài sản giá trị nhất của gia đình - để bồi thường 150 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại. Đồng thời người mẹ này còn đưa ra thêm một số tình tiết có lợi cho con mình như dì của Phú là có công với cách mạng, bà con lối xóm và đồng nghiệp ở công ty Phú làm việc trước đây đều có đơn mong HĐXX tòa phúc thẩm tha tội chết cho hung thủ.

Giờ nghị án, trong phút giây im lặng của hội trường, ranh giới quyết định giữa sự sống và cái chết, Phú cúi đầu, chắp tay và đôi môi mấp máy. Có lẽ Phú đang cầu nguyện cho số phận của mình.


Nghỉ học từ sớm, Phú đi làm tại phòng tranh. Đồng lương ít ỏi, nhưng chi tiêu tiết kiệm, hàng tháng anh ta vẫn còn tiền đưa mẹ. Oan nghiệt ập đến khi Phú yêu cô gái nhỏ hơn 4 tuổi.

HĐXX xét thấy chỉ vì tình yêu mù quáng mà bị cáo đã đâm chết người yêu khi xảy ra mâu thuẫn. Hành vi này là nguy hiểm, xâm phạm tới tính mạng người khác và bị xã hội lên án. Việc tòa sơ thẩm xử phạt Phú tử hình là thích đáng với những gì bị cáo đã gây ra.

Nhưng xét bị cáo có thân nhân tốt, phạm tội lần đầu, gây án trong phút bị kích động. Tại tòa hôm nay, gia đình có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đã bồi thường toàn bộ thiệt hại, người thân có công với cách mạng và được nhiều làng xóm, đồng nghiệp làm đơn xin tha chết cho bị cáo. Vì thế, HĐXX quyết định giảm án từ tử hình xuống chung thân đối với Phú.

Bản án vừa tuyên, Phú khẽ mỉm cười bước theo lực lượng công an. Phía sau, người mẹ già bật khóc nức nở, giọt nước mắt vui sướng, hạnh phúc khi đứa con trai duy nhất thoát khỏi cửa tử.

Án mạng vì cuồng yêu

Theo bản án sơ thẩm, Phạm Văn Phú và chị Nhung yêu nhau từ đầu năm 2013. Đến tháng 6/2013, chị này sang Đan Mạch du lịch và thăm bạn trai cũ, đến ngày 18/7/2013 mới về Việt Nam. 

Chiều cùng ngày, khi Phú đang đi làm thì cô gái nhắn tin nói mình vừa về và đã đến nhà trả cho mẹ Phú 10 triệu đồng mượn để đi du lịch. Nghĩ người yêu có tình cảm với người khác, anh này lấy 1 con dao bỏ vào cốp xe máy rồi chạy đến nhà Nhung trên đường Hàm Nghi (quận 1) nói chuyện.

Thanh niên giết người yêu dã man ở Sài Gòn thoát án tử hình
Phú trước vành móng ngựa.

Tại đây, Nhung bảo mình sẽ du học ở nước ngoài khiến 2 người xảy ra cự cãi và Phú hậm hực bỏ đi. Chạy đến công trường Quách Thị Trang (quận 1), anh ta vòng xe lại gọi Nhung ra nói chuyện tiếp.

Lúc chị này đi ra thì có người bạn gọi điện đến. Thấy người yêu nói chuyện vui vẻ với người khác, thờ ơ với mình cộng với sự ấm ức vì bị chia tay vô cớ, Phú liền bật cốp xe lấy dao ra đâm gần chục nhát vào ngực Nhung khiến nạn nhân gục xuống đường.

Chưa dừng lại ở đó, hung thủ còn nắm tóc nạn nhân kéo lên để đâm thêm một nhát vào cổ. Lúc này, bảo vệ tòa nhà gần đó thấy sự việc chạy lại can ngăn, Phú liền vứt dao rồi bỏ trốn nhưng bị người dân đuổi theo bắt giữ giao công an xử lý. Còn nạn nhân do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.



* Tên nạn nhân đã thay đổi.



*********************

Một đại biểu HĐND TP HCM bị bắt


Ông Kiến đã làm đại biểu hội đồng nhân dân được tám năm

Một đại biểu Hội đồng Nhân dân, tức cơ quan lập pháp, của thành phố Hồ Chí Minh đã bị công an bắt tạm giam để điều tra về tội ‘ Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản’, báo chí trong nước đưa tin.

Thông tin này do bà Trương Thị Ánh, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, thông báo với báo chí trước khi khai mạc một phiên họp bất thường của Hội đồng vào sáng thứ Năm ngày 11/9.

‘Đình chỉ nhiệm vụ’

Vị đại biểu bị bắt là ông Trương Vĩ Kiến, người Hoa gốc Phúc Kiến ở Chợ Lớn, tổng giám đốc Công ty Tân Cường Thành chuyên sản xuất dây cáp điện.

Hiện không rõ ông Kiến phạm tội như thế nào ngoài tội danh như trên do chính quyền thành phố Hồ Chí Minh thông báo.

BBC đã tìm cách liên lạc với công ty Tân Cường Thành nhưng không được.

Bà Ánh cũng thông báo là ông Kiến đã bị Hội đồng Nhân dân thành phố đình chỉ nhiệm vụ ngày 27/8.

Theo thông tin trên trang chủ của Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh, ông Kiến, năm nay 49 tuổi, cũng đồng thời là phó chủ tịch Hội đồng quản trị một trường dân lập ở Quận 6 và phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ thành phố.

Ông là đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố trong hai khóa 7 và khóa 8, tức là từ năm 2006 cho đến khi bị bắt.

Tờ Phụ Nữ dẫn nguồn tin riêng của mình cho biết ông Kiến đã bị Cục Cảnh sát Quản lý kinh tê và chức vụ của Bộ Công an bắt tạm giam nhưng không rõ là đã bị bắt khi nào.

Trang mạng Vietnamnet dẫn 'nhiều nguồn tin' nói rằng trước khi bị bắt, ông Kiến đã bị 'nhiều người tố cáo' về 'hành vi lừa đảo'.

Ông Kiến từng được danh hiệu ‘Doanh nhân Việt tiêu biểu’ năm 2006 và được nhiều bằng khen của Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo tìm hiểu của BBC thì công ty Tân Cường Thành là một công ty gia đình do cha của ông Kiến sáng lập và hiện giờ do các anh em ông Kiến điều hành.

Hiện công ty này có hai nhà máy ở thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng.

Trong những năm gần đẩy, công ty này còn mở rộng hoạt động ra thị trường bất động sản. Tuy nhiên, họ cũng dính vào nhiều vụ bê bối.

Hồi tháng Năm năm nay, báo chí trong nước đưa tin nhiều công nhân và nhân viên của công ty này ở Đà Nẵng đã biểu tình trước cổng công ty để 'đòi tiền lương' mà công ty nợ của họ.

Trước đó, hồi đầu năm 2013, nhiều người dân Đà Nẵng đã tố cáo công ty này lấy tiền mua đất của họ nhưng lại không giao sổ đỏ chứng nhận quyền sử dụng đất cho họ. Khi đó, công ty Tân Cường Thành là chủ đầu tư dự án Khu dân cư Liên Chiểu.

Theo BBC

****************
Đồ chơi tình dục trong cuộc trốn chạy
(TNO) Sử dụng đồ chơi tình dục, dụng cụ hỗ trợ khoái lạc là tốt hay xấu cho sức khỏe và đời sống tình dục luôn là vấn đề gây tranh cãi. Nhiều nghiên cứu đã được đưa ra để chỉ dẫn và cảnh báo những nguy cơ để người sử dụng các công cụ này có thể hiểu rõ. Đồ chơi tình dục giúp phụ nữ “rèn luyện” các cơ sàn chậu siết chặt đúng cách khi quan hệ tình dục “cường độ mạnh” với bạn tình, có thể giúp phụ nữ tăng cường các cơ sàn chậu của họ. Xem kỳ 1: Đồ chơi tình dục trong cuộc trốn chạy
Mặt tiền một cửa hàng bán đồ chơi tình dục ở thủ đô Brussels (Bỉ) - Ảnh: S.T.Tâm

Giảm stress nhưng đừng lạm dụng
Theo trang mạng về sức khỏe của Canada (besthealthmag.ca), giáo sư Beverly Whipple, nhà tình dục học thuộc Đại học Rutgers (Mỹ), cho biết hiện chưa có chứng cứ khoa học nào cho thấy đồ chơi tình dục giúp tăng cường sức khỏe con người nhưng sử dụng chúng có thể giúp một người tự thỏa mãn tình dục hoặc đem lại cảm giác hưng phấn trong chuyện chăn gối, có thể giúp xả stress. Đặc biệt, sử dụng nó không phải là một hành vi bệnh hoạn như nhiều người thường nghĩ.
Giáo sư Edward Herold, thuộc Đại học Guelph (Canada), cho rằng các cặp vợ chồng có thể dùng đồ chơi tình dục để tăng tính sáng tạo, tạo cảm giác mới lạ, tăng cường khoái lạc trong quan hệ tình dục.
Đối với phụ nữ, việc tự mình sử dụng đồ chơi tình dục có thể giúp họ tự thỏa mãn nhu cầu tình dục, đạt đến cực khoái.


Giáo sư Beverly Whipple, nhà tình dục học thuộc Đại học Rutgers (Mỹ): Sử dụng đồ chơi tình dục có thể giúp một người tự thỏa mãn tình dục hoặc đem lại cảm giác hưng phấn trong chuyện chăn gối, xả stress. Đặc biệt, sử dụng nó không phải là một hành vi bệnh hoạn như nhiều người thường nghĩ.

Đồ chơi tình dục giúp phụ nữ “rèn luyện” các cơ sàn chậu siết chặt đúng cách khi quan hệ tình dục “cường độ mạnh” với bạn tình, có thể giúp phụ nữ tăng cường các cơ sàn chậu của họ.
“Các cơ sàn chậu giúp phụ nữ chủ động tiểu và đại tiện. Chúng cũng giúp phụ nữ trong chức năng tình dục. Giữ gìn các cơ sàn chậu khỏe mạnh là điều rất cần thiết”, theo trang thông tin của chính phủ Úc về sàn chậu tại địa chỉ bladderbowel.gov.au.
Đối với đàn ông, đồ chơi tình dục giúp những quý ông “ít kinh nghiệm” trong chuyện chăn gối rèn luyện, tăng cường độ “lâu bền”. Một trong những vấn đề khiến đàn ông đau đầu nhất là bị phụ nữ than phiền “xuất tinh quá sớm”. Và các nhà tình dục học cho rằng quý ông có thể dùng một số đồ chơi tình dục để huấn luyện “sức bền” của họ, kéo dài thời gian trước khi xuất tinh.
Theo một bài viết trên trang mạng mynewsdesk.com, sử dụng đồ chơi tình dục sẽ giúp những người độc thân cả nam và nữ nhận ra được những góc độ khác nhau và khoái lạc trong quan hệ tình dục khi không có bạn tình bên cạnh.
Ngoài ra, đồ chơi tình dục cũng giúp con người xả stress. “Với những lo toan bộn bề hằng ngày dẫn đến stress, đồ chơi tình dục là một biện pháp được cho là nhanh chóng, riêng tư để phần nào giải tỏa những ưu sầu”, theo ông Steven S. Ng, một nhà tình dục học chuyên cố vấn cho một trang web về đồ chơi tình dục.
Ông Ma Xiaonian, nhà tình dục học - Phó giám đốc Hiệp hội Tình dục học Trung Quốc - nhận định: “Sử dụng đồ chơi tình dục có thể giúp các cặp vợ chồng duy trì hạnh phúc gia đình và thậm chí làm cho việc quan hệ tình dục trở nên thỏa mãn hơn”, theo tờ China Daily (Trung Quốc).
Tuy nhiên, giáo sư Whipple cũng đưa ra lời cảnh báo rằng: lạm dụng cũng như sử dụng đồ chơi tình dục kém chất lượng có thể gây ra ung thư cùng những căn bệnh khác nhau.

Theo bạn, có nên cấm đồ chơi tình dục không?
159 bình chọn 20,25 %
Không
626 bình chọn 79,75 %
Tổng số lượt bình chọn :785 lượt
Không biết dùng, dễ lây bệnh
Các chuyên gia cũng đã lên tiếng cảnh báo sử dụng đồ chơi tình dục có thể gây hại, thậm chí gây ung thư cho người tiêu dùng.
Cũng như các chất nhựa độc hại có trong các loại đồ chơi thông thường, đồ chơi tình dục cũng có nguy cơ gây ung thư bởi trong một nghiên cứu công bố vào năm 2006, tổ chức Greenpeace (Hòa bình xanh) có văn phòng ở Hà Lan đã phát hiện một lượng lớn chất phthalate trong đồ chơi tình dục, theo trang greenpeace.org.uk.


“Dùng chung đồ chơi tình dục (đặc biệt là các máy rung) có nguy cơ cao lây lan HPV”, Reuters dẫn lời tiến sĩ Teresa Anderson, người đứng đầu nhóm nghiên cứu các nhà khoa học thuộc Đại học y dược Indiana (Mỹ), và khuyến khích làm sạch đồ chơi tình dục trước khi sử dụng.

Phthalate là một chất hóa học được thêm vào trong quá trình sản xuất nhựa, sơn nhằm làm cho nhựa cứng hơn, dẻo hơn, trong suốt hơn hoặc làm cho sơn cứng hơn.
Liên minh châu Âu (EU) đã ra lệnh cấm sử dụng phthalate trong sản xuất đồ chơi trẻ em vì những tác hại của nó lên sự phát triển của trẻ nhỏ.
Nghiên cứu của hãng Durex năm 2005 cho thấy 3 triệu người Hà Lan thừa nhận sở hữu đồ chơi tình dục. Trên 1 triệu món đồ chơi tình dục được bán ra hằng năm và thị trường đồ chơi tình dục thu về lợi nhuận gần 22 triệu euro/năm tại nước này.
Đau đầu nhất là với những quốc gia cấm đồ chơi tình dục, nhưng nó vẫn được bán âm thầm, từ đó, các loại đồ chơi tình dục kém chất lượng chứa nhiều phthalate sẽ không được kiểm soát, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.
Nguy hại hơn, nghiên cứu của chính quyền Đan Mạch năm 2008 phát hiện nhiều người bán đồ chơi tình dục không am hiểu về nó, dẫn đến đưa ra những lời khuyên lệch lạc về cách sử dụng để cố bán những món đồ chơi tình dục kém chất lượng.
Bên cạnh đó, việc dùng chung đồ chơi tình dục có nguy cơ lây nhiễm virus HPV. Theo Reuters, một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học y dược Indiana (Mỹ) mới công bố vào ngày 16.4.2014, sử dụng chung các đồ chơi tình dục (cụ thể là các máy rung) có thể làm lây lan virus HPV.

Các mặt hàng trong một cửa hàng bán đồ chơi tình dục ở Brussels (Bỉ) - Ảnh: S.T.Tâm
“Dùng chung đồ chơi tình dục có nguy cơ cao lây lan HPV”, Reuters dẫn lời tiến sĩ Teresa Anderson, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết và khuyến khích làm sạch đồ chơi tình dục trước khi sử dụng.
Ở Mỹ, Cục quản lý dược và thực phẩm Mỹ (FDA) vẫn đang nỗ lực làm việc nhằm phân loại đồ chơi tình dục là các thiết bị y tế để quản lý về mặt chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, theo Reuters. (Còn tiếp)
Phúc Duy
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140909/do-choi-tinh-duc-trong-cuoc-tron-chay-ky-2-xa-stress-nhung-coi-chung-ung-thu.aspx
*******************

Nghi lễ tắm rửa hằng năm cho xác chết rồi buộc dây dẫn về nhà kỳ lạ ở Indonesia

Nghi lễ truyền thống kỳ lạ dành cho các xác chết này thường được diễn ra vào tháng 8 hằng năm ở Sulawesi, Indonesia.

Tại vùng núi cao phía Nam hòn đảo Sulawesi, Indonesia, những người dân bộ tộc Toraja cho đến ngày nay vẫn giữ được tập tục làm sạch cho xác chết người thân đã qua đời qua mỗi năm. Tập tục truyền thống có tên gọi MaiNene này còn được biết đến như một lễ hội của người chết, của những xác sống biết tìm đường trở về nhà.

Cứ tới tháng 8 hằng năm, người dân Toraja sẽ tiến hành nghi lễ làm sạch cho xác chết.

 Trong nghi lễ MaiNene, các gia đình đào mộ của người thân đã qua đời lên, sau đó lau chùi, làm sạch, chải tóc và mặc quần áo mới cho các xác chết.

Thậm chí, các ngôi mộ trẻ em cũng được đào lên để thực hiện nghi lễ. 

Những xác chết sau khi được làm sạch sẽ, phải đưa tới nơi họ qua đời rồi buộc dây dẫn đi về nhà.

Trong quá khứ, người dân Toraja rất sợ đi chơi xa vì lo sợ sẽ chết xa quê hương và hồn không thể tìm thấy đường trở về nhà.

Theo niềm tin của người Toraja cổ xưa, con người khi chết đi, phần hồn luôn phải quay trở về cội nguồn.


Đối với người sống, những người chết vẫn mãi sống trong trái tim và tâm trí họ.

(Nguồn: Daily Mail)


*******************

Những trại hè độc nhất vô nhị tại Mỹ


Dựng lều không phải là thứ duy nhất mà những trại hè đặc biệt này dạy đâu nhé!

Đốt lửa trại, hát hò, nhai kẹo chóp chép và những cuộc đi bộ kéo dài vô tận là những gì mà người ta thường thấy trong cuộc cắm trại cổ điển thông thường. Hầu như tất cả những ai sinh ra và lớn lên tại nước Mỹ đều có kinh nghiệm về trại hè (chí ít thì họ đã từng nhìn thấy trên truyền hình). 

Nhưng bạn biết không, ngoài những trại hè quen thuộc còn có những trại hè khác vô cùng độc đáo. Cùng khám phá xem nhé!

 
Trại trồng trọt
 
Nếu 9 tháng học trên trường không đủ để bạn hiểu hết về công việc đồng áng thì tại sao bạn lại không dành vài tuần để thử lao động ngoài trời trong những tháng nghỉ hè?

Công việc này có thể khó khăn nhưng bằng hình thức này, những trại viên có thể tìm hiểu nhiều hơn về nông nghiệp và chăn nuôi.

Nông trại ở núi Kings là một ví dụ, bởi ở đây những trại viên có thể tham gia cưỡi ngựa, rèn kim loại, viết blog… Còn gì thú vị hơn khi bạn có thể đăng tải trên blog của bạn bức hình bạn đang cưỡi ngựa nhỉ, chắc hẳn sẽ rất “hot” đấy nha.

Trại hè dành cho điệp viên
 
Các trường học thường được nghỉ vào mùa hè nhưng trường điệp viên thì dạy quanh năm.
 
Mùa hè này, bảo tàng điệp viên Quốc tế ở Washington đăng cai tổ chức đưa ra khẩu hiệu: “Trại điệp viên: đánh bại sức nóng mùa hè”. Ở đây, những trại viên được chỉ dẫn một cách “bí mật” và có thể phát triển các kĩ năng của một điệp viên như phá mã, kĩ thuật bỏ trốn. Và tất nhiên, cả cách sử dụng những tiện ích gián điệp nữa.

Trại trò chơi
 
Trại trò chơi hay còn được biết dưới cái tên trại công nghệ ở bang Pennsylvania, Mỹ giúp cho trẻ em cũng như thanh thiếu niên khám phá và tìm hiểu thêm về việc thiết kế, phát triển phần mềm cho máy tính, máy tính bảng và các thiết bị di động.
 
Vì vậy, nếu bạn đã dành cả năm để chơi game thì mùa hè này hãy bắt tay vào việc chế tạo ra chúng xem sao nhé!



Trại hàng không
 
Trại vũ trụ là một viễn cảnh khó thực hiện, nhưng nếu như bạn vẫn muốn bay lên khỏi mặt đất vào mùa hè này thì hãy thử trại hàng không xem sao.

Bảo tàng máy bay ở Seattle, Mỹ sẽ chỉ dẫn cho các trại viên những kinh nghiệm hàng không vũ trụ vào mùa hè này. Ở đây, những trại viên có thể tìm hiểu về các nguyên tắc của hàng không, khí động học hay lịch sử (và tương lai) của các chuyến bay vũ trụ.


Trại hè Robot

Ở đây, các bạn sẽ được thực tập để trở thành những kĩ sư trẻ tuổi, bạn sẽ được tìm hiểu về nguyên tắc thiết kế, xây dựng và lập trình robot. Học viện Robot ở Mỹ cung cấp cho một loạt các lớp học từ “người máy sinh viên năm nhất” tới “máy Leonardo da Vinci” cho các trại viên cho các lớp K-12. Hiện có tới 24 trại Robot trên toàn nước Mỹ.


Trại võ thuật
 
Đây thực sự là một nơi lý tưởng cho những bạn có tính hiếu động đấy!
 
Tại trại võ thuật, bạn có thể “xông pha” vào nhiều trường phái võ khác nhau, từ boxing, Muay Thái, Ninja và nhiều trường phái khác nữa. Trại võ thuật hứa hẹn sẽ dạy cho các học viên sự tự tin, tự chủ và tính kỷ luật. Trại võ thuật có mặt hầu như tại tất cả các bang của Mỹ.
 
Vì vậy, nếu bạn thiếu tập trung và thiếu tự tin, hãy tham gia trại võ thuật ngay nhé. Chắc chắn bạn sẽ mạnh mẽ và cứng cáp lên rất nhiều đấy!
 

Trại hè kinh doanh

Câu cá, bơi lội, đi bộ đường dài có thể là những điều vô cùng lý thú, nhưng bạn biết không, một trong những kinh nghiệm quý báu mà bạn cần đúc kết trong những lần cắm trại đó là: “Thời gian là vàng là bạc”.
 
Nếu bạn thích đưa ra những ý tưởng hơn là việc đốt lửa trại, nếu bạn nhận thấy mùa hè là thời gian nghỉ vô cùng quý báu và nếu bạn đã từng làm việc ở ít nhất hai công ty khi chưa đến 18 tuổi thì trại kinh doanh tại Boston, Massachusetts, Mỹ chính là nơi dành cho bạn.
 
Có nhiều việc bạn sẽ được trải nghiệm và học tập khi đến trại kinh doanh, ở đó bạn không chỉ được học cách chơi quần vợt, kĩ năng bắt tay mà trại kinh doanh còn là nơi duy nhất cung cấp cơ hội cho những đứa trẻ mới chỉ 8 tuổi để có thể tìm hiểu về thị trường chứng khoán, đầu tư, tài chính cá nhân và các doanh nghiệp.
 
Tuy không học được cách dựng lều nhưng thay vào đó, sau khi tham dự trại kinh doanh, biết đâu bạn sẽ tự mình mua được một căn hộ tuyệt đẹp nhỉ?
 

Theo

Pikachu / Pikachu

********************

3 bộ phim mê cung 'hại não' vẫn được mọt phim chết mê

Khi xem 'Inception', 'Giải mã mê cung'... khán giả sẽ lọt vào thế giới huyền ảo không biết đâu là thật, là giả.

1. Inception

Inception được xem là bộ phim bất hủ về đề tài viễn tưởng, đưa khán giả lọt vào một thế giới trong mơ huyền ảo. Nhân vật chính của phim là Cobb (do Leo DiCaprio thủ vai). Anh có khả năng đánh cắp những bí mật được cất sâu trong tiềm thức của mọi đối tượng khi họ đang mơ. Năng lực đặc biệt này khiến Cobb là nhân vật được săn đón trong giới tình báo và xã hội đen, đồng thời biến anh trở thành một tội phạm quốc tế bị truy nã trên toàn cầu. Mọi chuyện thay đổi khi Cobb được đề nghị thực hiện một vụ trộm hoàn hảo để trở về cuộc sống trước đây. Tuy nhiên, Cobb phải tạo ra được một thứ không tưởng là sự khởi nguồn.

Inception-3-inception-2010-266-6072-7265

Xem Inception, khán giả không biết đâu là mơ, đâu là thật.

Cùng với bạn bè của mình, Cobb phải đi vào bên trong trí óc của đối tượng và gieo vào đó một ý tưởng chứ không phải đánh cắp thông tin như thông thường nữa. Đây là phi vụ cuối cùng và mạo hiểm nhất mà Cobb tham gia. Nếu không thành công, anh và những người tham gia sẽ mãi mãi bị mắc kẹt lại trong những giấc mơ. Tuy nhiên, Cobb không lường trước được rằng anh và bạn bè phải đối mặt với một đối thủ nguy hiểm đoán trước được từng bước đi của mình. Cobb không thể biết hắn là ai, mà chỉ có thể cảm nhận được qua những giấc mơ. Một cuộc hành trình với điểm khởi hành là chính tâm trí của mỗi khán giả được bắt đầu.

1303185441-kinopoisk-inception-5712-8145

Diễn xuất tuyệt vời của Leonardo cùng kịch bản "hại não" khiến tín đồ điện ảnh không thể rời mắt khỏi những chi tiết trong phim.

Christopher Nolan luôn nổi tiếng với những kịch bản phức tạp và mang tính trí tuệ. Lần này với Inception, Nolan tiếp tục cống hiến cho điện ảnhmột kịch bản hoàn hảo với bố cục phức tạp và tầng tầng lớp lớp câu chuyện đan xen nhau nhưng vẫn có sự kết nối rất logic.

2. Trance (Mê Cung Ký Ức)

Mê Cung Ký Ức thôi miên khán giả vào một cuộc thử thách gay cấn, hấp dẫn cả về hình ảnh, diễn xuất và âm nhạc.

trance-2013-movie-wide-1116-1410230174.j

Khán giả sẽ như bị thôi miên khi xem Trance.

Phim được mở đầu bằng cảnh một toán cướp do Franck (Vincent Cassel thủ vai) lao vào một buổi đấu giá để cướp bức tranh Phù thủy trên trời của họa sĩ Goya lừng danh. Trong quá trình bảo vệ tác phẩm nghệ thuật khỏi tay bọn cướp, nhân viên của nhà đấu giá là Simon (James McAvoy) đã bị Franck nện một cú chí tử vào đầu. Vụ cướp diễn ra trót lọt, trừ chi tiết quan trọng nhất: bức họa mà Franck lấy được từ Simon thực chất chỉ là một chiếc khung rỗng.

AN-18390585-Read-Only-4443-1410230175.jp

Dần dần, mọi thứ thật sự được hé lộ: Simon là tay trong của Franck và đã giúp nhóm mafia lên kế hoạch vụ cướp. Song sau khi hồi tỉnh, y không tài nào nhớ nổi số phận của bức tranh, dù bị Franck và đồng bọn tra khảo dã man. Cuối cùng, nhóm tội phạm đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của chuyên gia thôi miên Elizabeth (Rosario Dawson) với hy vọng đánh thức ký ức đang ngủ quên trong đầu Simon. Họ không ngờ rằng, càng đi sâu vào trí não Franck, càng có thêm nhiều bí ẩn được hé lộ, không chỉ về bức họa hàng chục triệu USD trên mà còn là những sự dối trá, cám dỗ có liên quan tới những thành viên toán cướp...

Sở hữu một dàn diễn viên tên tuổi, âm nhạc cộng hưởng tuyệt vời với mạch phim ... Boyle đã đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu thử thách trí óc người xem không thua gì Inception.

3. The Maze Runner (Giải Mã Mê Cung)

Giải Mã Mê Cung của đạo diễn Wes Ball được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jame Dashner.

Bộ phim kể về chuyến hành trình của Thomas khi cậu bị một thế lực bí ẩn đẩy đến mảnh đất Glade, nơi được bao quanh bởi bốn bức tường đồ sộ, kiên cố. Lối thoát duy nhất là đường dẫn vào một mê cung kỳ lạ với cấu trúc luôn thay đổi khi đêm xuống cùng những sinh vật ghê rợn luôn sẵn sàng giết chết bất kỳ ai kẹt lại giữa mê cung. Bị cầm tù giữa mê cung rộng lớn không lối thoát cùng với Thomas là khoảng vài chục chàng trai. Tất cả đều không hề có ký ức gì về cuộc sống bên ngoài Glade và cũng không biết vì sao mình lại bị mang đến đây. 

Giải Mã Mê Cung Từng được so sánh như là sự kết hợp giữa Lord of the Flies, The Hunger Games và series truyền hình nổi tiếng Lost

Giải Mã Mê Cung Từng được so sánh như là sự kết hợp giữa Lord of the Flies, The Hunger Games và series truyền hình nổi tiếng Lost.

Cứ khoảng 30 ngày, một chàng trai khác lại được gửi đến từ chiếc thang máy. Đó là điều mà họ đã dần quen. Cho đến một ngày, tất cả đều bất ngờ khi từ trong thang máy xuất hiện một cô gái tên là Teresa - cô gái đầu tiên đến Glade. Mỗi cư dân Glade đều có một vai trò nhất định, sự xuất hiện của Thomas và Teresa là một sự thay đổi, một bước chuyển mới trong cuộc chơi đầy nguy hiểm và chết chóc ở trong mê cung bí ẩn này.

Screen-Shot-2014-07-26-at-1-45-2544-4885

Giải Mã Mê Cung hứa hẹn sẽ là một câu chuyện phiêu lưu đầy hấp dẫn và trí tuệ cho khán giả trẻ. Phim không dành người dưới 16 tuổi.

iOne tặng bạn đọc Hà Nội 5 cặp vé và TP HCM 3 cặp vé xem buổi công chiếu phim The Maze Runner (Giải Mã Mê Cung) ngày 11/9.

Vui lòng trả lời câu hỏi:

Dylan O'Brien - diễn viên chính trong phim - nổi lên với loạt phim nào?

- Teen Wolf (Người sói nổi loạn)

- Twilight (Chạng vạng)

- The Wolf Of Wall Street (Sói già phố Wall)

Các bạn nhanh tay gửi câu trả lời cùng thông tin cá nhân bao gồm họ tên, địa chỉ, điện thoại, CMND đến địa chỉ ione.bandoc@gmail.com trước 0h ngày 10/9 để đăng ký nhận vé nhé. Tiêu đề nhớ ghi rõ: "Nhận vé Giải mã mê cung".

iOne sẽ chọn ra những độc giả có câu trả lời đúng may mắn.

iOne



****************

Đẳng cấp dân chơi nghiện game

Những độc chiêu quảng cáo bá đạo, thằn lằn tỏ tình, hay cô nàng râu ria...
9-9520-1410108949.jpg

Độc chiêu quảng cáo.

1-2301-1410108949.jpg

Anh nghèo chẳng có gì ngoài iphone.

2-8033-1410108949.jpg

Hàn xẻng cũng có lúc phải quảng cáo áo mưa nè.

3-2209-1410108949.jpg

Để râu cũng là mốt nhé.

4-2479-1410108949.jpg

Đúng là "mắc màn" chơi điện tử mà.

6-2123-1410108949.jpg

Lời tỏ tình của thằn lằn.

7-6186-1410108949.jpg

Có ai nhớ trò này không nhỉ?

8-2860-1410108950.jpg

Em đi chơi thuyền.

18_1410108002.jpg

Chàng cầu thủ xinh gái nhất là đây.

10_1410108002.jpg

Tắm bồn là thích lắm nha.

11_1410108002.jpg

Cỏ đâu mà dẫm nhỉ?

13_1410108002.jpg

Bữa ăn đạm bạc.

14_1410108002.jpg
15_1410108002.jpg

Thấy gái xinh là chẳng ai rời mắt.

16_1410108002.jpg

Nan hoa bằng xích nhé.

17_1410108002.jpg

Chơi bowling kiểu này thì cũng hãi nhỉ?

Ốc Sên



**********************

Ngắm nhìn loài gấu trúc đỏ "cute" và cực quý hiếm


Những chú gấu trúc đỏ này là họ hàng với các em gấu trúc mà chúng ta vẫn thường thấy đấy nhé!

Trong khi gấu trúc khổng lồ được biết đến là một loài động vật khá “khó nuôi” thì họ hàng của chúng, gấu trúc đỏ lại là loài động vật đặc biệt dễ nuôi.
 
Mùa hè này, Vườn thú Quốc gia Smithsonian thuộc thủ đô Washington (Hoa Kỳ) có dịp được chào đón 4 bé gấu trúc đỏ. Điều này đã nâng tổng số gấu trúc đỏ ở đây lên tới hơn 100 cá thể kể từ năm 1962 tới nay. 


2 trong 4 con gấu sinh ra tại vườn thú này và 2 con còn lại được sinh ra tại cơ sở thú chị em của vườn thú ở Virginia. Cả 4 con gấu đều thuộc giống cái.
 
Hai bé gấu con trong bức hình này là con của Shama và Tate – 2 con gấu được nuôi dưỡng tại vườn thú Quốc gia Mỹ.
 
Shama sinh ra 2 bé gấu trong hang. Lúc các nhân viên vườn thú gọi Shama, họ không nhận thấy tín hiệu đáp lại và họ lập tức phỏng đoán rằng có lẽ Shama đang sinh con. Và quả nhiên đúng là như vậy!


 
Khi gấu con sinh ra, nó sẽ cất lên một tiếng rít khe khẽ, điều này sẽ giúp những nhân viên vườn thú xác định được vị trí của gấu con được sinh ra nhưng phải mất đến hơn 1 tuần mới có thể xác nhận được vị trí chính xác của gấu con.
 
Gấu trúc đỏ ngay từ khi sinh ra đã rất bé và trọng lượng của chúng đến khi trưởng thành cũng chỉ nặng khoảng từ 3 đến 6kg. Trong khi đó, trọng lượng của một con gấu trúc khổng lồ trung bình khoảng 90kg.
 
Những bé gấu mới sinh sẽ được ở trong hang trong vòng 90 ngày. Sau khoảng một năm chúng mới có thể thực sự rời khỏi mẹ. Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế cho rằng gấu trúc đỏ là động vật dễ bị tổn thương. Người ta ước tính rằng chỉ có khoảng 2.500 con gấu trúc đỏ hiện đang tồn tại trên toàn thế giới.


Gấu trúc đỏ có cái đuôi xù đặc biệt giúp chúng giữ thăng bằng khi trèo lên cây. Lông của chúng chủ yếu là màu nâu đỏ giúp chúng thích nghi với môi trường xung quanh.
 
Gấu trúc đỏ cũng sống ở một số lãnh thổ tương tự như gấu trúc khổng lồ: Trung Quốc, Hymalaya, và Myanmar. Chế độ ăn uống của chúng cũng gần giống với chế độ ăn uống của gấu trúc khổng lồ. Chúng thích ăn lá tre nhưng đôi khi chúng cũng ăn hoa, quả và trứng gia cầm.


Các bác sĩ thú y luôn cẩn thận đeo găng tay và sử dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết khi khám cho gấu trúc đỏ. Mỗi một con gấu trúc con đều nhận được giấy chứng nhận sạch về sức khỏe từ các bác sĩ thú y.
 
Nhiều khi các nhân viên sở thú sử dụng lại những chiếc găng tay mà các bác sĩ đã sử dụng khi khám cho gấu trúc con để làm tổ và dọn phân cho gấu mẹ để gấu trúc đỏ có thể quen với mùi hương của con người.

 

Theo

Pikachu / Pikachu


******************

Bộ ván ngựa giá 3 tỷ đồng độc nhất miền Tây

Được làm bằng gỗ gõ bông lau với chiều ngang 2,15m, dài 4m, bề dày của ván 24cm, nặng tới 2,2 tấn, bộ ván ngựa độc đáo này ở miền Tây được trả giá đến hơn 3 tỷ đồng.
Chủ nhân bộ ván ngựa có một không hai ở miền Tây này là anh Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc một khu du lịch ở ấp Mỹ Phó, xã Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang (người đứng).
Rất nhiều du khách đã đến tận nơi để chiêm ngưỡng bộ ván ngựa bằng gỗ gõ bông lau, được trưng bày trong không gian nhà cổ của khu du lịch này.
Anh Nguyễn Thanh Hải cho biết, là dân trong nghề mua bán gỗ nhiều năm, nhưng để săn được chiếc ván ngựa này anh phải mất 3 năm. Anh Hải mua được tại vùng biên giới giáp Lào và Việt Nam. Bộ ván ngựa có chiều ngang 2,2 m, dài 4m, bề dày 24cm và nặng 2,2 tấn này đã được rất nhiều đại gia từ TP.HCM và cả miền Bắc vào trả giá 3,3 tỷ đồng, nhưng anh Hải không bán.
Vị chủ nhân bộ ván này này chia sẻ, loại gỗ này nằm rất mát lưng, ngủ ngon, có thể trị nhức mỏi, cảm thông thường.
Theo những người kinh doanh đồ gỗ, bộ ván ngựa này là loại gỗ quý hiếm luôn được giới “sành gỗ” thế giới săn lùng. Giá trị lớn nhất nằm ở tuổi thọ cây. Cây phải có tuổi thọ trên 500 năm mới có thể cho ra bộ ngựa khổng lồ này. Ngoài ra, người ta còn tin những bộ ván gỗ này sẽ mang lại may mắn.
Khu nhà cổ này được làm bằng 3 loại gỗ lim, căm xe và chất với nhiều đồ trang trí quý giá, tổng giá trị trên 45 tỷ đồng.
Song Phương chuyển

*************************

Ảnh hài hước trong ngày

Em đang ở đâu anh phi trâu tới đón.
Em-o-dau-Anh-phi-trau-toi-don-2353-14098

Em ở đâu anh phi trâu đến đón.

medium-947486fafc9449f990bebba-8960-9978

Cỏ đâu mà dẫm.

medium-eb0814fafc9b4e419b6b036-8611-1920

Người nhện chơi net.

medium-f4c1079666644d00a4e3e92-7561-6837

Giấc ngủ trưa hè.

Cau-dau-tram-1597-1409887715.jpg

Thả tụi em ra.

medium-526e2c87098f463e995e03a-2501-1984

Mẹ đây rồi.

medium-532f49e9cc2242c6a0dce0d-2109-7629

Thẳng tiến.

Thị Nở (st)



************************

Hoàng tử George thích bơi lội

Vợ chồng Công nương Kate tiết lộ Hoàng tử George đặc biệt thích bơi lội và việc tắm cho cậu bé hằng ngày không phải chuyện dễ dàng.  
prince.jpg

Hoàng tử George vừa tròn 1 tuổi hôm 22/7. Ảnh: PA

Theo Hello Magazine, trong cuộc trò chuyện với cựu vô địch thế giới môn bơi lội James Hickman hồi cuối tháng 7, Công nương Kate tiết lộ cô thường đưa hoàng tử bé đi bơi tại cung điện Buckingham. 

"Công nương đã bơi với con trai nhiều lần. Cô ấy nói rằng cậu bé rất thích nước và thường chộp lấy bất cứ thứ gì để té nước", Hickman kể lại.  

"Vì thế mà rất có thể hoàng tử bé sẽ là thành viên Hoàng gia tiếp theo tham gia vào kỳ thế vận hội Olympic, đặc biệt ở nội dung bơi lội", anh nói thêm. Anh cho biết đã có cơ hội gặp gỡ với Công nương Kate khi cả hai tham dự một cuộc họp từ thiện SportAids hồi cuối tháng 7.

Zara Phillips, mẹ đỡ đầu của hoàng tử George, từng giành huy chương bạc tại Olympic 2012 tại London ở nội dung đua ngựa biểu diễn. 

Hoàng tử William mới đây cũng tiết lộ việc tắm cho George mỗi ngày không phải là nhiệm vụ dễ dàng.  

Hướng Dương



***********************

******************

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 16

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 17

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 18

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 19

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 20

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 21

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 22

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 23

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 24


Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 26

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 27

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 28

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 29

Xem sec vang anh nguoi mau dep bim bip 30



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm