Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 14- 07 - 2016 : Bài Cuối : Mặt Bác Hồ Khi Cười Toe Toét, Khi Khóc Đầm Đìa

Một đấu sĩ Tây Ban Nha 29 tuổi bất ngờ bị bò tót húc chết khi đang biểu diễn trên vũ đài trong một trận đấu được phát sóng trực tiếp trên truyền hình hôm 9/7. 12

********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Khi fan bóng đá đi thi; Chân dài đi với đại gia; Nhặt rau phong cách người lười,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Bảy anh em trên một chiếc xe đạp - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Bảy anh em trên một chiếc xe đạp.

Nghệ thuật sáng tạo đỉnh cao - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nghệ thuật sáng tạo đỉnh cao.

Miếng ăn là miếng tồi tàn, hễ mất một miếng lộn gan lên đầu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Miếng ăn là miếng tồi tàn, hễ mất một miếng lộn gan lên đầu.

Thông minh như bò - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Thông minh như bò.

Trời nóng không chịu nổi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Trời nóng không chịu nổi.

(Xem thêm: Sự thật 'khó đỡ' sau những bức ảnh nghệ thuật lung linh)

Chỉ FA mới hiểu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chỉ FA mới hiểu.

Chân dài đi với đại gia - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chân dài đi với đại gia.

Nhặt rau phong cách người lười - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nhặt rau phong cách người lười.

Khi fan bóng đá đi thi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi fan bóng đá đi thi.

Lợi ích của việc chơi Pokemon Go - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lợi ích của việc chơi Pokemon Go.


Tất Nhiên tổng hợp



**********************

Các nước đối phó với khách Trung Quốc như thế nào

Ban hành quy tắc ứng xử, quy hoạch khu vực riêng cho khách Trung Quốc là những biện pháp được áp dụng ở một số nước để hạn chế rắc rối liên quan đến nhóm khách này.

Với 100 triệu lượt người du lịch nước ngoài, Trung Quốc là thị trường khách mà bất kỳ nước nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, để quản lý tốt cũng như khai thác hiệu quả từ thị trường khách này, một số nước đã có những giải pháp riêng.

Lập trung tâm sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Trong 4 tháng đầu năm nay, Campuchia đã đón 275.000 lượt khách Trung Quốc, tăng 13,6% so với năm ngoái. Mục tiêu của nước này là đón khoảng 2 triệu du khách Trung Quốc ghé thăm trong năm 2020. Do đó, để chuẩn bị cho "làn sóng" mới, Campuchia vừa thành lập China Ready Centre (Trung tâm sẵn sàng đón Trung Quốc).

Theo Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon, trung tâm sẽ đào tạo các nhà khai thác du lịch địa phương, các hãng lữ hành kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc. Đồng thời, trung tâm sẽ nghiên cứu về các yêu cầu, nhu cầu của khách Trung Quốc để phục vụ được tốt hơn.

Trước đó, Bộ Du lịch cũng ra sách trắng mang tên "Du lịch Campuchia sẵn sàng đón du khách Trung Quốc", với chiến lược 5 năm thu hút du khách.

Tách ra khu vực riêng

Không chỉ riêng châu Á, Thụy Sĩ cũng gặp thách thức khi đón lượng lớn khách Trung Quốc đổ bộ. Một trong những nơi tập trung đông đảo khách Trung Quốc ở Thụy Sĩ là chuyến tàu tham quan núi Rigi thuộc dãy Alps. Theo tờ Blick, khách Trung Quốc đã có cách hành xử kém văn minh khi đứng tràn lan trên hành lang tàu để chụp ảnh. Một số người thậm chí còn khạc nhổ lên sàn khiến du khách khác tức giận.

Nhằm xoa dịu căng thẳng giữa các du khách do khác biệt về văn hóa, tháng 9/2015, Thụy Sĩ đã đưa vào sử dụng một chiếc tàu hỏa đặc biệt dành riêng cho khách Trung Quốc với tần suất 20 chuyến mỗi tuần. Giám đốc công ty tàu hỏa Rigi cho biết dù có tàu đặc biệt cho khách Trung Quốc nhưng công ty cũng không cấm họ lên các tàu thông thường.

cac-nuoc-doi-pho-voi-khach-trung-quoc-nhu-the-nao

Một số nước đã ban hành quy tắc ứng xử với khách Trung Quốc. Ảnh: CNN

Ban hành quy tắc ứng xử

Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Thái Lan trong những năm gần đây. Tuy nhiên, cách hành xử thiếu ý thức của họ cũng khiến người dân Thái Lan bức xúc và cơ quan chức năng của nước này đau đầu. Những phàn nàn phổ biến về khách Trung Quốc là phóng uế, vứt rác bừa bãi, khạc nhổ nơi công cộng, nói chuyện lớn tiếng... Trước phản ứng của dư luận, tháng 4/2015, Thái Lan đã in, phát hàng nghìn cuốn sổ tay hướng dẫn cách hành xử văn minh bằng tiếng Trung cho du khách.

Năm ngoái, Tổng cục Du lịch Hokkaido Nhật Bản cũng lên ý tưởng phát hành cuốn cẩm nang hướng dẫn về cách hành xử nơi công cộng bằng tiếng Trung khi nhiều chủ khách sạn bày tỏ sự miễn cưỡng phải cho khách Trung Quốc thuê phòng. Cuốn cẩm nang đề cập đến nhiều chủ đề từ mua sắm, cách cư xử tại khách sạn cho đến hướng dẫn sử dụng toilet. Cuốn sách không khuyến khích những hành vi như trễ giờ, “xì hơi” nơi công cộng và lấy cắp dao dĩa tại các cửa hàng ăn uống. Tuy nhiên, khi xuất bản vào năm nay, cuốn cẩm nang được in 85.000 bản bằng cả tiếng Trung, tiếng Anh và phát tại nhiều điểm du lịch ở Hokkaido.

Tháng 6 vừa qua, Trung Quốc cũng ban hành 9 lệnh cấm đối với người dân trong nước về các hành động khi đi du lịch. Theo đó, người dân nước này không được can thiệp vào hoạt động bay, không làm hư hỏng các công trình công cộng; không xúc phạm truyền thống văn hóa hay sinh hoạt của địa phương. Các quy định trên được áp dụng với mọi công dân đi du lịch trong và ngoài nước. Những người vi phạm sẽ chịu mức phạt 2 năm cấm xuất cảnh và bị lưu tên trong danh sách đen của chính phủ trong vòng 5 năm, tùy thuộc vào mức độ vi phạm.


Vy An

 

*****************

Chuyện chưa biết về nổi lẩu siêu khủng trị giá 50 triệu đồng ở Cà Mau

Thời gian qua, thông tin nồi lẩu hải sản siêu khủng, siêu đắt của một nhóm người tại Cà Mau đã gây sóng dư luận. Một thành viên của nhóm vừa thông tin với Dân Trí là mức giá nguyên liệu cho nồi lẩu sau tính toán đúng là gần 50 triệu đồng và mục đích chính của họ không gì ngoài liên hoan sinh nhật một cách vui vẻ nhất.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Trí, nồi lẩu "kỷ lục" về giá này thuộc về một nhóm chơi xe mô tô phân khối lớn tại Cà Mau.

Anh Đỗ Trí Đức, thành viên của nhóm này cũng là người đưa các bức ảnh nồi lẩu lên mạng cho biết: "Mục đích của chúng tôi không phải gây xôn xao dư luận, không phải thể hiện sự ăn chơi hay khoe mẽ hoặc PR nhóm, câu lạc bộ mô tô mà đây là dịp sinh nhật câu lạc bộ và anh em đi mua gom các loại hải sản để về tổ chức".

Theo anh Đức, nhờ mua được hải sản tươi, ngon nên nhóm cũng tự đứng ra tổ nấu nướng cho khoảng 20 người ăn uống tại gia đình. Sau khi hạch toán, số tiền mua nguyên liệu là hải sản là 48 triệu đồng.

Trước đó, thông tin nồi lẩu siêu đắt được đưa lên mạng xã hội facebook và có tốc độ lan truyền chóng mặt. Nhiều phỏng đoán về giá trị thực của nồi lẩu này là 38 triệu đồng. Nhiều ý kiến không đồng tình với "độ chịu chơi" của nhóm này khi tổ chức ăn uống hàng chục triệu đồng là quá lãng phí. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, tổ chức sinh nhật không nhất thiết phải có nồi lẩu hàng chục triệu như vậy, chắc mục đích chính là PR bản thân và câu lạc bộ.

Tuy nhiên, theo đại diện của nhóm chia sẻ, đây hoàn toàn là thiện nguyện của anh em chơi xe với nhau và việc tự mua hải sản tươi, chế biến và chia sẻ lên facebook cá nhân không mang lợi ích gì, cũng như mục đích gì cả. Bản thân những người chơi xe chỉ 1 năm mới gặp nhau 1 lần.

Các thành viên nhóm mô tô phân khối lớn bên bánh sinh nhật và nồi lẩu tự làm trị giá gần 50 triệu đồng
Các thành viên nhóm mô tô phân khối lớn bên bánh sinh nhật và nồi lẩu tự làm trị giá gần 50 triệu đồng
Cận cảnh nổi lẩu khủng với toàn hải sản
Cận cảnh nổi lẩu khủng với toàn hải sản

Theo anh Đức, toàn bộ nguyên liệu đều tươi ngon và được thu mua từ Cà Mau, Hậu Giang và Long An

Theo anh Đức, toàn bộ nguyên liệu đều tươi ngon và được thu mua từ Cà Mau, Hậu Giang và Long An

Nồi lẩu có tổng cộng hai con tôm hùm 7kg
Nồi lẩu có tổng cộng hai con tôm hùm 7kg

Tôm càng xanh tươi được vận chuyển tận nơi

Tôm càng xanh tươi được vận chuyển tận nơi

Nồi lẩu được làm bằng khay dài 8 mét, được đun bằng 6 chiếc bếp than do các thành viên tự làm
Nồi lẩu được làm bằng khay dài 8 mét, được đun bằng 6 chiếc bếp than do các thành viên tự làm

Cua bể Cà Mau loại lớn

Cua bể Cà Mau loại lớn

Bề bề tươi được gói rất cẩn thận
Bề bề tươi được gói rất cẩn thận
Ốc hương, ốc nhảy.... cùng nhiều loại hải sản khác
Ốc hương, ốc nhảy.... cùng nhiều loại hải sản khác
Bạch tuộc, mực trứng có khối lượng khoảng 10 kg.
Bạch tuộc, mực trứng có khối lượng khoảng 10 kg.

Nguyễn Tuyền
Ảnh: Đ.T.Đ



 
********************

Phát hiện trúng vé số gần nửa triệu USD từ... 1 năm trước

 Một người phụ nữ ở bang New Jersey vừa phát hiện mình trúng vé số với giá trị lên tới hơn 470.000 USD. Tấm vé số đã bị bỏ quên từ hơn 1 năm trước “may mắn” đã tìm thấy chủ nhân của nó.


Bà Yokasta Boyer bất ngờ phát hiện trúng vé số từ 1 năm trước.

Bà Yokasta Boyer bất ngờ phát hiện trúng vé số từ 1 năm trước.

Bà Yokasta Boyer sống ở vùng Clifton đã vô tình phát hiện ra tấm vé số trúng giải thưởng “khủng” trong số đống giấy tờ mà bà đang sử dụng để kê khai thuế.

Có vẻ như cùng lúc làm 2 công việc toàn thời gian và bán thời gian nên bà Boyer quá bận rộn. Sau khi tìm thấy tấm vé số, bà thử kiểm tra dãy số và không thể tin vào mắt mình rằng đó là tấm vé số trúng thưởng.

Bà cùng anh trai của mình đã kiểm tra và xác nhận lại tấm vé số của bà trúng thưởng với số tiền lên tới 472.000 USD.

Tấm vé số Jersey Cash 5 được bà mua từ hồi tháng 4/2015 và ngay lập tức bà làm đơn để nhận giải thưởng vào ngày 1/4. Tấm vé sẽ hết hạn vào ngày 14/4, chỉ 1 năm sau khi được mua. Có vẻ như bà Boyer đã tìm ra “kho báu” của mình đúng thời điểm.

Hải Anh



 


 

***********************

Bỏ ra hàng chục triệu đồng để tổ chức đám cưới cho chó

  Một người yêu chó ở Anh đã không tiếc bỏ ra 2.000 bảng, hơn 57,7 triệu đồng, để tổ chức đám cưới hoành tráng cho hai con chó shih tzu.

Cô dâu Bella và chú rể Elvis kết hôn dưới sự chứng kiến của rất nhiều bạn bè bốn chân khác. Đám cưới đặc biệt này còn có cả tiệc thức ăn cho chó. Ngay cả chiếc bánh cưới ba tầng hoành tráng cũng được làm từ thức ăn cho chó.

Được biết Bella và Elvis đã có với nhau đến hai lứa con. Và đó là lúc chủ của hai con chó, cô Alma Padilla, quyết định hai đứa phải cưới nhau ngay lập tức.



"Sau khi nhận ra rằng số phận của hai đứa nó là sống bên nhau trọn đời, tôi biết chúng phải cưới nhau thôi. Tôi và chồng tôi chỉ đăng ký kết hôn thế nên tôi muốn tổ chức cho hai đứa nó một đám cưới mà tôi đã không có thể có," Alma tâm sự.

Cô kể rằng đó cũng là một ngày cực kỳ căng thẳng cho chính bản thân cô để tổ chức một đám cưới trong mơ cho hai con thú cưng của mình.



Snezhana White, chủ của Câu Lạc Bộ Dogs Country, cho biết ai cũng háo hức chờ đám cưới chó đầu tiên được tổ chức ở đây.

"Sự kiện này làm tôi hết sức tự hào, đó thật là một đám cưới tuyệt vời. Rất nhiều người từ nhiều vùng miền khác nhau đến dự lễ cưới và tất nhiên có rất nhiều khách bốn chân đến dự," Snezhana kể.

Alma kể rằng đám cưới này là giấc mơ của cô. "Tôi vẫn luôn mơ được thấy chúng kết hôn, nhất là khi thấy chúng thực lòng yêu thương nhau. Vậy nên tôi đã rất vui khi được bạn đề nghị giúp tổ chức buổi hôn lễ này."

Ngô Vân



 

***************

Loạt ảnh tốt nghiệp đẹp lung linh của tân binh nữ Kpop


So Won, Eun Ha, Do Yeon, Irene đều chứng minh nhan sắc tự nhiên bằng các tấm ảnh khi chưa debut.
loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop

So với hình ảnh thời trung học, So Won không có sự thay đổi nhiều. G-Friend theo hình tượng ngây thơ nên các thành viên thường trang điểm theo phong cách tự nhiên, gương mặt không thay đổi so với khi không make up.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-1

So Won là thành viên cao nhất của G-Friend, có vẻ ngoài giống như người mẫu. Ảnh tốt nghiệp cấp 3 của cô nàng khá xinh đẹp, tóc suôn mượt, được make up nhẹ.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2

Eun Ha đang nhận được nhiều lời khen ngợi trên Pann nhờ mái tóc ngắn mới, nhan sắc được nâng tầm nhờ kiểu tóc, cách trang điểm phù hợp.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-3

Thành viên G-Friend từng là diễn viên nhí, xinh đẹp từ nhỏ. Ở bức ảnh tốt nghiệp, cô nàng đã xinh đẹp nổi trội, má phính, mắt to dù không make up đậm.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-4

Trong Red Velvet, Seul Gi là cây hút fan nhờ khả năng vũ đạo, đôi mắt một mí đặc trưng. Ở bức ảnh tốt nghiệp, cô nàng đã sở hữu đôi mắt một mí to, gương mặt không hề thay đổi so với hiện tại.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-5

Irene là nữ thần mới của nhà SM. Cô nàng từ khi chưa debut đã nổi tiếng ở trường nhờ vẻ ngoài xinh đẹp. Nhiều nam sinh trường khác cũng tìm cơ hội trèo tường để ngắm Irene khi nữ ca sĩ còn đi học.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-6

Thành viên Red Velvet đáng yêu trong buổi chụp ảnh ở cấp 2. Cô nàng có thân hình thanh mảnh và cách tạo dáng như một ngôi sao.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-7

Kei (Lovelyz) thay đổi khá nhiều so với ảnh tốt nghiệp nhờ kiểu tóc và cách make up mắt. Dù chưa debut, Kei đã sở hữu nét đẹp cá tính trong cuốn ảnh kỷ yếu của trường.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-8

Các nữ sinh Hàn ngày càng biết cách trang điểm nên ảnh tốt nghiệp của tân binh Kpop ngày càng đẹp, không có khác biệt lớn so với khi debut. Mi Joo của Lovelyz lúc nào cũng là mỹ nhân.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-9

Một trong những cô nàng xinh đẹp nhất Twice, Na Yeon.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-10

Na Yeon khi còn tuổi teen, không trang điểm khi đi học đã rất đáng yêu. Đôi mắt có bọng to, hơi thâm.

So Won, Eun Ha, Do Yeon, Irene đều chứng minh nhan sắc tự nhiên bằng các tấm ảnh khi chưa debut.
loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2

Jung Yeon chắc hẳn cũng phải bật cười khi nhìn thấy kiểu tóc lạ của mình thời còn đi học. Gương mặt nhỏ, các nét trên gương mặt thành viên Twice gần như không có sự khác nhiệt so với hiện tại.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-1

Mina đã quyết tâm giảm cân rất nhiều khi muốn trở thành ca sĩ. Dù vẫn có gương mặt mũm mĩm nhưng so với hình ảnh lúc đi học, cô nàng đã xinh xắn hơn nhiều.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-2

Se Jung của I.O.I không chỉ có giọng hát hay mà visual cũng thuộc hàng top. Nụ cười rạng rỡ chính là vũ khí hút fan của cô nàng.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-3

Lúc nhỏ, Se Jung từng là người mẫu nhí, ảnh tốt nghiệp cũng theo phong cách cute.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-4

Có rất nhiều hình ảnh tốt nghiệp, ảnh hồi nhỏ của Do Yeon trên mạng. Netizen Hàn phải công nhận cô nàng là người đẹp tự nhiên.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-5

So Hye nhuộm và thay đổi kiểu tóc là xinh hơn nhiều. Gương mặt ở ảnh tốt nghiệp và khi debut của cô nàng không có nhiều sự khác biệt


Quỳnh Mai



 

***************

“Người dơi” bí ẩn chiến đấu chống lại tội phạm tại Nga

Danh tính một người đàn ông xuất hiện trong bộ trang phục giống nhân vật siêu anh hùng “Người dơi” đang gây xôn xao tại Nga khi người này đã góp công một cách thầm lặng trong những vụ bắt giữ tội phạm buôn bán ma túy, như một người hùng giấu mặt.

Một đêm đầu tháng 6 vừa qua tại thành phố Khimki (Nga), một tài xế lái xe taxi đã tận mắt chứng kiến một người đàn ông trang trang phục “Người dơi” Batman đi vào trong một ngôi nhà, nơi sau này được xác định là một “ổ” buôn bán ma túy.

Người lái taxi này sau đó khai báo với cảnh sát rằng không lâu sau khi người đàn ông bí ẩn kia đi vào căn nhà, ông nghe thấy nhiều tiếng la hét và đồ đạt bị vất ra ngoài cửa sổ. Một lúc sau, người đàn ông bí ẩn trong bộ trang phục khác thường bước ra khỏi đó, ném vào bên trong một thứ gì đó như bom khói và biến mất trong bóng tối. Ít phút sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường và bắt giữ 2 người đàn ông bị còng tay và bị đánh với những vết thương khá nghiêm trọng.

Hình ảnh người đàn ông bí ẩn trong trang phục Batman được nhân chứng ghi lại được
Hình ảnh người đàn ông bí ẩn trong trang phục Batman được nhân chứng ghi lại được

Sau khi thông tin được nhân chứng cung cấp, tờ báo Moskovsky Komsomolets của Nga đã tiến hành một cuộc điều tra về danh tính người đàn ông bí ẩn kể trên. Không lâu sau đó, tờ báo này nhận được một bức thư từ người đàn ông bí ẩn, người tự gọi mình là “Reaper - Siêu anh hùng đầu tiên của nhân loại” và khẳng định là người chiến đấu chống lại tội phạm địa phương và những kẻ buôn bán ma túy.

“Các bạn không biết tôi và có vẻ như các bạn cũng chưa từng nghe về tôi”, Reaper viết trong bức thư của mình. “Tôi tự gọi mình là Reaper và trong 6 tháng qua, tôi đã đấu tranh với căn bệnh mà từ lâu đã gây ra rắc rối cho xã hội chúng ta - tội phạm. Tôi chống lại bọn buôn ma túy, hiếm dâm và các băng đảng”.

“Tôi không giết người, tôi không chống lại cảnh sát và cơ quan chức năng, nhưng tôi nhổ tận gốc cái ác mà cảnh sát và cơ quan chức năng không thể tiếp cận”, Reaper viết thêm. “Tôi không tìm kiếm vinh quang và tôi không tìm kiếm đồng minh hay bắt chước ai. Tôi chỉ yêu cầu sự giúp đỡ về thông tin”.

Trong bức thư của mình, người đàn ông này cũng gửi kèm địa chỉ tài khoản mạng xã hội Twitter của mình để yêu cầu cảnh sát giúp đỡ mình “chiến đấu chống lại gốc rễ của cái ác” bằng cách gửi những lời khuyên thông qua tài khoản mạng xã hội của anh ta.

Tài khoản mạng xã hội của người đàn ông này không chia sẻ bất kỳ thông tin nào về bản thân và chỉ chia sẻ những tiêu chí hoạt động như một “siêu an hùng ngoài đời thực”, cùng một vài hình ảnh và câu trích dẫn từ phim.

Trong bức thư của mình, “siêu anh hùng” này cũng cho biết đến nay mình đã giúp cảnh sát bắt giữ được 40 tên tội phạm khác nhau và tiêu diệt được một vài băng đảng buôn bán ma túy tại địa phương.

Hiện chưa rõ cảnh sát có dự định truy tìm tung tích thực sự của người đàn ông bí ẩn này hay không.

Người đàn ông bí ẩn được nhân chứng ghi lại sau khi rời khỏi hiện trường

Nhi Nguyễn



 


******************

Mê lặn đến nỗi làm phòng ngủ dưới đáy biển

Một dự án khá kỳ cục đang được triển khai bởi những tín đồ của môn lặn bình khí (scuba diving) khi xây dựng hẳn một phòng ngủ dưới đáy biển để thoải lòng khám phá thế giới đại dương ở Thổ Nhĩ Kỳ.


Ngủ dưới đáy biển để khám phá đại dương.

Ngủ dưới đáy biển để khám phá đại dương.

Dự án được triển khai bởi thợ lặn chuyên nghiệp Serap Metinurk, 32 tuổi, và huấn luyện viên thể dục ngoài trời Mehmet Bat, 30 tuổi. 2 tín đồ của đại dương này cho biết họ muốn được khám phá nhiều hơn dưới đáy biển.

Serap cho biết: “Con người mới chỉ là khách viếng thăm, nhưng đối với nhiều loài vật thì đáy biển là nhà của họ. Tôi muốn được khám phá nhiều hơn và để làm nhiều hơn nữa nhằm bảo vệ đại dương”.

2 người đàn ông đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã mang đệm, gối, ga giường, đèn chụp, đồng hồ và thậm chí cả thú nhồi bông để tạo một phòng ngủ rộng sâu khoảng 8m so với mực nước biển. Sau đó, Serap và Bat nằm xuống và quan sát đàn cá bơi qua.

Serap và Bat muốn ngủ cùng đàn cá. Trong khi đó, một thợ lợn khác ghi lại mọi hoạt động của họ bằng một chiếc camera chuyên dụng quay dưới biển.

Serap cho biết: “Sau khi kết thúc dự án này, chúng tôi sẽ đưa toàn bộ đồ đạc lên tàu. Chúng tôi muốn chứng tỏ rằng đại dương cũng là một ngôi nhà của chúng ta”.

“Khi đã nhắc nhở đại dương cũng là nhà của chúng ta thì chắc hẳn con người sẽ suy nghĩ đến việc chấm dứt phá huỷ môi trường sống của các loài vật ở đây”, Serap nhấn mạnh.

Mê lặn đến nỗi làm phòng ngủ dưới đáy biển

Hải Anh



 

********************

Ngỡ ngàng giọng nói đột nhiên thay đổi sau phẫu thuật


  Lisa Alamia, một phụ nữ ở thành phố Rosenberg, Mỹ, đã hết sức bối rối khi phát âm và cách nói của cô đột nhiên biến thành giọng của người Anh sau khi phẫu thuật quai hàm.


Lisa Alamia thay đổi giọng nói hoàn toàn sau khi phẫu thuật.

Lisa Alamia thay đổi giọng nói hoàn toàn sau khi phẫu thuật.

Lisa thực hiện phẫu thuật để khắc phục vấn đề cắn phủ nặng overbite sáu tháng trước. Thế nhưng sau khi được phẫu thuật, người phụ nữ Mỹ này lại nói không khác gì người Anh bản xứ.

Chuyên gia thần kinh học Toby Yalto đã tiến hành một loạt xét nghiệm nhưng vẫn không hiểu được tại sao đột nhiên Lisa lại bị mắc một hội chứng thần kinh khá kỳ lạ còn được gọi là hội chứng nói tiếng nước ngoài Foreign Accent Syndrome này.

Theo số liệu của Bệnh viện Houston Methodist Sugar Land, trong một thế kỷ qua, thế giới ghi nhận được 100 ca bệnh kỳ lạ này.

"Tôi không biết mọi người sẽ phản ứng với giọng nói mới này của tôi như thế nào, tôi không biết liệu họ có phán xét tôi không. Liệu họ có cho rằng tôi đang đóng kịch hay hiểu làm sao mà tôi có thể nói được như thế này không?" Lisa cho biết.

Cô cho biết lúc đầu gia đình nghĩ rằng Lisa đang trêu họ nhưng khi biết cách nói của cô đã thay đổi hoàn toàn, nhiều người đã chê cười cô. Khó khăn nhất là khi phải nói chuyện với người lạ.

"Nhiều người hỏi tôi, 'Cô từ đâu đến vậy?' Khi tôi nói 'Tôi sống ở thành phố Rosenberg' thì họ bảo 'Đó là ở đâu'. Rồi tôi phải nói là 'ở đây, thành phố Rosenberg này'. Khi đó họ nói, 'Ồ, cô sống ở đây mà sao cô lại nói chuyện như thế được?'"

Lisa hi vọng giọng cô dần dần sẽ trở lại bình thường.

Ngô Vân



 

*****************

Nô lệ tình dục tiết lộ những tháng ngày đau đớn trong tay phiến quân IS

 Nadia Murad, hiện 22 tuổi, là một trong số hơn 5.000 phụ nữ Yazidi bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc khi nhóm này chiếm các vùng lãnh thổ ở miền bắc Iraq. Nadia cho biết cô bị hãm hiếp nhiều lần, bởi nhiều nam giới, nhiều tới mức mà cô không thể nhớ bao nhiêu.



Nadia Murad đã bị tấn công tình dục nhiều lần trong thời gian 3 tháng (Ảnh: DM)

Nadia Murad đã bị tấn công tình dục nhiều lần trong thời gian 3 tháng (Ảnh: DM)

Các phiến quân IS đã tấn công ngôi làng của Nadia tại Iraq vào tháng 8/2014 và bắt cóc cô, khi đó mới 19 tuổi, cùng nhiều người khác trước khi tiến hành các vụ thảm sát.

Sáu trong số 8 người anh em của Nadia đã bị sát hại ngay trước mặt Nadia, cùng hơn 300 nam giới khác cùng làng. Mẹ Nadia cũng bị sát hại trong khi cô và 2 người chị ruột, các chị em họ tuổi vị thành viên và các cháu đã bị đưa tới thành trì của IS ở thành phố Mosul cùng hơn 150 cô gái khác. Cha của Nadia qua đời trước khi IS tấn công ngôi làng của cô.

Tại Mosul, các cô gái bị biến thành các nô lệ tình dục. Nadia cho biết cô bị hãm hiếp nhiều lần, bởi nhiều nam giới, nhiều tới mức mà cô không thể nhớ bao nhiêu.

IS nói với các cô gái Yazidi: “Hãy cải sang đạo Hồi hoặc là chết. Nhưng không ai đồng ý cải đạo”, Nadia nhớ lại. “Rồi chúng cười vào mặt chúng tôi, nói rằng chúng tôi thuộc sở hữu của chúng và phải kết hôn với chúng”.

Nadia và 30 người khác bị đưa tới một căn phòng nhỏ để các tay súng lựa chọn.

“Các cô gái bắt đầu ôn ọe và ngất xỉu. Các cháu gái bám lấy tôi”. Sau đó một kẻ to béo tiến lại gần Nadia.

“Tôi hét lên rằng ‘tôi không đi với ông, ông quá to béo với tôi’. Sau đó một người đàn ông nhỏ con hơn đi qua và tôi van xin ông ta chọn tôi”. Ông ta đã chọn Nadia, nhưng gã to béo kia lại chọn 1 trong số những người cháu của cô.


Nadia trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: Reuters)

Nadia trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: Reuters)

Nadia bị khóa trong một căn phòng để phục vụ kẻ giam giữ cô và các nam giới khác. “Hắn cho nhiều kẻ canh gác và thường xuyên lui tới, cả ngày lẫn đêm. Ban đầu tôi còn chống lại nhưng chúng rất khỏe. Tôi không thể chống lại được. Bọn họ rất bạo lực. Chúng đánh tôi”.

Trong 3 tháng sống trong địa ngục, Nadia bị ép “kết hôn” với 2 nam giới khác. Cô lên kế hoạch bỏ trốn nhưng một lần không thành và cô bị bắt lại rồi bị 6 phiến quân hãm hiếp tập thể.

Cuối cùng, trong một lần các tay súng của IS sơ hở, người phụ nữ trẻ đã trốn thoát và chạy tới một trại tị nạn, trước khi xin tị nạn tại Đức.

Kêu gọi Anh nhận thêm người tị nạn


Hàng nghìn người Yazidi đã bị IS bắt cóc và sát hạt (Ảnh: Getty)

Hàng nghìn người Yazidi đã bị IS bắt cóc và sát hạt (Ảnh: Getty)

Liên hợp quốc coi hành động tội ác của IS chống lại người Yazidi là có nguy cơ diệt chủng, sau khi nhóm phiến quân này tiến hành chiến dịch sát hại, hãm hiếp, ngược đãi và tra tấn những người thuộc cộng đồng này.

Ứng viên giải Nobel Hòa bình giờ đây đang kêu gọi chính phủ Anh đón nhận thêm người tị nạn.

Nadia nói với tờ Mirror: “Những gì IS làm với người Yazidi là tội diệt chủng, Anh phải trợ giúp thêm nhiều người tị nạn. Quá nhiều người đang sống trong các tại tị nạn và họ đã phải trải qua sự đau đớn khủng khiếp”.

Nadia đã nhiều lần nói lên tiếng nói của mình để kêu gọi sự trợ giúp đối với những người tị nạn.

Trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hồi tháng 12 năm ngoái, cô cho biết những cô gái trẻ thậm chí bị hãm hiếp khi họ đang được đưa tới Mosul. “Dọc đường, chúng làm nhục chúng tôi. Chúng sờ soạng và hãm hiếp chúng tôi... Trong một tòa nhà, có hàng nghìn gia đình Yazidi và trẻ bị trao đổi như những món hàng”.

“Một trong số những kẻ đó lại gần tôi. Hắn muốn lấy tôi. Tôi nhìn chằm chằm xuống sàn nhà. Tôi sợ chết điếng. Khi nhìn lên, tôi thấy một kẻ cao lớn. Hắn trông giống một con quỷ”, Nadia nhớ lại.

Hai người chị gái của Nadia cũng sống sót sau thời gian bị giam giữ, một người hiện đang sống cùng cô ở Đức, trong khi người kia sống tại một trại tị nạn ở Iraq cùng 2 người anh em trai còn sống của cô.

Nadia cho biết một người cháu 13 tuổi của cô đã bị IS huấn luyện để chiến đấu cho chúng. Một người cháu khác đã trốn thoát, nhưng sau đó chết trong một cuộc không kích.

Hồi tháng trước, Nadia đã đưa ra cảnh báo thẳng thắn trước Thượng viện Mỹ, khẳng định rằng IS sẽ tiếp tục là một mối đe dọa đối với nước Mỹ trừ khi nhóm khủng bố này bị xóa sổ.

Phát biểu trước Ủy ban an ninh và nội địa Thượng viện Mỹ hồi tháng 6, Nadia cảnh báo nước Mỹ có thể chứng kiến các hành động tội ác khác giống vụ tấn công gần đây nhằm vào hộp đêm Pulse ở thành phố Orlando trong khi hệ tư tưởng của IS tiếp tục tồn tại.

Trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hồi tháng 12 năm ngoái, Nadia đã miêu tả sự đàn áp cộng đồng Yazidi phải hứng chịu dưới tay IS, khi phụ nữ và trẻ em bị buôn bán như “chiến lợi phẩm”.

“Hãm hiếp là hình thức được dùng để hủy hoại phụ nữ, trẻ em và để đảm bảo rằng những phụ nữ này không bao giờ có được cuộc sống bình thường nữa”, Nadia kể lại câu chuyện kinh hãi của chính mình.

An Bình



 












 

*****************

Kinh hoàng cảnh đấu sĩ Tây Ban Nha bị bò tót húc chết trên truyền hình trực tiếp

  Một đấu sĩ Tây Ban Nha 29 tuổi bất ngờ bị bò tót húc chết khi đang biểu diễn trên vũ đài trong một trận đấu được phát sóng trực tiếp trên truyền hình hôm 9/7.

Đấu bò là môn thể thao có lịch sử lâu đời tại Tây Ban Nha (Ảnh: Dailymail)
Đấu bò là môn thể thao có lịch sử lâu đời tại Tây Ban Nha (Ảnh: Dailymail)

Vụ việc kinh hoàng trên xảy ra ở lễ hội Feria del Angel được tổ chức tại thị trấn Teruel ở miền đông bắc Tây Ban Nha hôm 9/7. Đấu sĩ Victor Barrio, 29 tuổi, đã tử vong ngay sau khi bị con bò tót húc trúng ngực trong một trận đấu bò được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Đây là đấu sĩ đầu tiên thiệt mạng trong một cuộc đấu bò ở Tây Ban Nha trong vòng 30 năm qua.

Victor Barrio chào khán giả khi chuẩn bị bắt đầu trận đấu (Ảnh: REX)
Victor Barrio chào khán giả khi chuẩn bị bắt đầu trận đấu (Ảnh: REX)
Anh là huấn luyện viên đấu bò chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha (Ảnh: REX)
Anh là huấn luyện viên đấu bò chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha (Ảnh: REX)

Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy con bò tót hung dữ đã hất tung Barrio lên không trung rồi dùng sừng húc vào ngực đấu sĩ này trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân và những khán giả theo dõi qua ti vi. Những người đấu bò khác đã nhanh chóng tới gần con bò tót nặng gần 500 kg này và dùng vải đánh lạc hướng nó để giải cứu cho Barrio nhưng đấu sĩ này đã nằm bất động trên sân.

Con bò tót nặng gần 500 kg bắt đầu tấn công Barrio (Ảnh: EPA)
Con bò tót nặng gần 500 kg bắt đầu tấn công Barrio (Ảnh: EPA)
Các đấu sĩ khác nhanh chóng vào giải cứu cho Barrio (Ảnh: EPA)
Các đấu sĩ khác nhanh chóng vào giải cứu cho Barrio (Ảnh: EPA)
Barrio đã nằm bất động trên sân sau khi bị con vật tấn công (Ảnh: Dailymail)
Barrio đã nằm bất động trên sân sau khi bị con vật tấn công (Ảnh: Dailymail)
Barrio nhanh chóng được đưa ra khỏi sân nhưng anh đã thiệt mạng (Ảnh: EPA)
Barrio nhanh chóng được đưa ra khỏi sân nhưng anh đã thiệt mạng (Ảnh: EPA)

Victor Barrio là huấn luyện viên chuyên nghiệp và là đấu sĩ nổi tiếng ở Tây Ban Nha. Anh từng tham gia nhiều bài biểu diễn đấu bò trên cả nước và nhận được nhiều huy chương trong các cuộc thi. Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân đấu sĩ sau vụ việc thương tâm trên.

Tại Tây Ban Nha, một năm có khoảng 2.000 trận đấu bò nhưng số lượng này đang giảm dần. Theo tờ El Pais, ít nhất 134 người và 33 đấu sĩ bị bò tót húc chết ở Tây Ban Nha trong vòng một thế kỷ qua. Trước thực trạng đáng lo ngại này, làn sóng phản đối tổ chức các buổi đấu bò ở Tây Ban Nha đang ngày càng dâng cao. Nhiều người coi đây là môn thể thao tàn bạo, có thể gây thương vong bất cứ lúc nào cho người tham gia nên cần được chấm dứt càng sớm càng tốt.

Thành Đạt

Tổng hợp

********************


Ảnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật Bản



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 14- 07 - 2016 : Bài Cuối : Mặt Bác Hồ Khi Cười Toe Toét, Khi Khóc Đầm Đìa

Một đấu sĩ Tây Ban Nha 29 tuổi bất ngờ bị bò tót húc chết khi đang biểu diễn trên vũ đài trong một trận đấu được phát sóng trực tiếp trên truyền hình hôm 9/7. 12

********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Khi fan bóng đá đi thi; Chân dài đi với đại gia; Nhặt rau phong cách người lười,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Bảy anh em trên một chiếc xe đạp - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Bảy anh em trên một chiếc xe đạp.

Nghệ thuật sáng tạo đỉnh cao - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nghệ thuật sáng tạo đỉnh cao.

Miếng ăn là miếng tồi tàn, hễ mất một miếng lộn gan lên đầu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Miếng ăn là miếng tồi tàn, hễ mất một miếng lộn gan lên đầu.

Thông minh như bò - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Thông minh như bò.

Trời nóng không chịu nổi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Trời nóng không chịu nổi.

(Xem thêm: Sự thật 'khó đỡ' sau những bức ảnh nghệ thuật lung linh)

Chỉ FA mới hiểu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chỉ FA mới hiểu.

Chân dài đi với đại gia - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chân dài đi với đại gia.

Nhặt rau phong cách người lười - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nhặt rau phong cách người lười.

Khi fan bóng đá đi thi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi fan bóng đá đi thi.

Lợi ích của việc chơi Pokemon Go - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lợi ích của việc chơi Pokemon Go.


Tất Nhiên tổng hợp



**********************

Các nước đối phó với khách Trung Quốc như thế nào

Ban hành quy tắc ứng xử, quy hoạch khu vực riêng cho khách Trung Quốc là những biện pháp được áp dụng ở một số nước để hạn chế rắc rối liên quan đến nhóm khách này.

Với 100 triệu lượt người du lịch nước ngoài, Trung Quốc là thị trường khách mà bất kỳ nước nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, để quản lý tốt cũng như khai thác hiệu quả từ thị trường khách này, một số nước đã có những giải pháp riêng.

Lập trung tâm sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Trong 4 tháng đầu năm nay, Campuchia đã đón 275.000 lượt khách Trung Quốc, tăng 13,6% so với năm ngoái. Mục tiêu của nước này là đón khoảng 2 triệu du khách Trung Quốc ghé thăm trong năm 2020. Do đó, để chuẩn bị cho "làn sóng" mới, Campuchia vừa thành lập China Ready Centre (Trung tâm sẵn sàng đón Trung Quốc).

Theo Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon, trung tâm sẽ đào tạo các nhà khai thác du lịch địa phương, các hãng lữ hành kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc. Đồng thời, trung tâm sẽ nghiên cứu về các yêu cầu, nhu cầu của khách Trung Quốc để phục vụ được tốt hơn.

Trước đó, Bộ Du lịch cũng ra sách trắng mang tên "Du lịch Campuchia sẵn sàng đón du khách Trung Quốc", với chiến lược 5 năm thu hút du khách.

Tách ra khu vực riêng

Không chỉ riêng châu Á, Thụy Sĩ cũng gặp thách thức khi đón lượng lớn khách Trung Quốc đổ bộ. Một trong những nơi tập trung đông đảo khách Trung Quốc ở Thụy Sĩ là chuyến tàu tham quan núi Rigi thuộc dãy Alps. Theo tờ Blick, khách Trung Quốc đã có cách hành xử kém văn minh khi đứng tràn lan trên hành lang tàu để chụp ảnh. Một số người thậm chí còn khạc nhổ lên sàn khiến du khách khác tức giận.

Nhằm xoa dịu căng thẳng giữa các du khách do khác biệt về văn hóa, tháng 9/2015, Thụy Sĩ đã đưa vào sử dụng một chiếc tàu hỏa đặc biệt dành riêng cho khách Trung Quốc với tần suất 20 chuyến mỗi tuần. Giám đốc công ty tàu hỏa Rigi cho biết dù có tàu đặc biệt cho khách Trung Quốc nhưng công ty cũng không cấm họ lên các tàu thông thường.

cac-nuoc-doi-pho-voi-khach-trung-quoc-nhu-the-nao

Một số nước đã ban hành quy tắc ứng xử với khách Trung Quốc. Ảnh: CNN

Ban hành quy tắc ứng xử

Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Thái Lan trong những năm gần đây. Tuy nhiên, cách hành xử thiếu ý thức của họ cũng khiến người dân Thái Lan bức xúc và cơ quan chức năng của nước này đau đầu. Những phàn nàn phổ biến về khách Trung Quốc là phóng uế, vứt rác bừa bãi, khạc nhổ nơi công cộng, nói chuyện lớn tiếng... Trước phản ứng của dư luận, tháng 4/2015, Thái Lan đã in, phát hàng nghìn cuốn sổ tay hướng dẫn cách hành xử văn minh bằng tiếng Trung cho du khách.

Năm ngoái, Tổng cục Du lịch Hokkaido Nhật Bản cũng lên ý tưởng phát hành cuốn cẩm nang hướng dẫn về cách hành xử nơi công cộng bằng tiếng Trung khi nhiều chủ khách sạn bày tỏ sự miễn cưỡng phải cho khách Trung Quốc thuê phòng. Cuốn cẩm nang đề cập đến nhiều chủ đề từ mua sắm, cách cư xử tại khách sạn cho đến hướng dẫn sử dụng toilet. Cuốn sách không khuyến khích những hành vi như trễ giờ, “xì hơi” nơi công cộng và lấy cắp dao dĩa tại các cửa hàng ăn uống. Tuy nhiên, khi xuất bản vào năm nay, cuốn cẩm nang được in 85.000 bản bằng cả tiếng Trung, tiếng Anh và phát tại nhiều điểm du lịch ở Hokkaido.

Tháng 6 vừa qua, Trung Quốc cũng ban hành 9 lệnh cấm đối với người dân trong nước về các hành động khi đi du lịch. Theo đó, người dân nước này không được can thiệp vào hoạt động bay, không làm hư hỏng các công trình công cộng; không xúc phạm truyền thống văn hóa hay sinh hoạt của địa phương. Các quy định trên được áp dụng với mọi công dân đi du lịch trong và ngoài nước. Những người vi phạm sẽ chịu mức phạt 2 năm cấm xuất cảnh và bị lưu tên trong danh sách đen của chính phủ trong vòng 5 năm, tùy thuộc vào mức độ vi phạm.


Vy An

 

*****************

Chuyện chưa biết về nổi lẩu siêu khủng trị giá 50 triệu đồng ở Cà Mau

Thời gian qua, thông tin nồi lẩu hải sản siêu khủng, siêu đắt của một nhóm người tại Cà Mau đã gây sóng dư luận. Một thành viên của nhóm vừa thông tin với Dân Trí là mức giá nguyên liệu cho nồi lẩu sau tính toán đúng là gần 50 triệu đồng và mục đích chính của họ không gì ngoài liên hoan sinh nhật một cách vui vẻ nhất.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Trí, nồi lẩu "kỷ lục" về giá này thuộc về một nhóm chơi xe mô tô phân khối lớn tại Cà Mau.

Anh Đỗ Trí Đức, thành viên của nhóm này cũng là người đưa các bức ảnh nồi lẩu lên mạng cho biết: "Mục đích của chúng tôi không phải gây xôn xao dư luận, không phải thể hiện sự ăn chơi hay khoe mẽ hoặc PR nhóm, câu lạc bộ mô tô mà đây là dịp sinh nhật câu lạc bộ và anh em đi mua gom các loại hải sản để về tổ chức".

Theo anh Đức, nhờ mua được hải sản tươi, ngon nên nhóm cũng tự đứng ra tổ nấu nướng cho khoảng 20 người ăn uống tại gia đình. Sau khi hạch toán, số tiền mua nguyên liệu là hải sản là 48 triệu đồng.

Trước đó, thông tin nồi lẩu siêu đắt được đưa lên mạng xã hội facebook và có tốc độ lan truyền chóng mặt. Nhiều phỏng đoán về giá trị thực của nồi lẩu này là 38 triệu đồng. Nhiều ý kiến không đồng tình với "độ chịu chơi" của nhóm này khi tổ chức ăn uống hàng chục triệu đồng là quá lãng phí. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, tổ chức sinh nhật không nhất thiết phải có nồi lẩu hàng chục triệu như vậy, chắc mục đích chính là PR bản thân và câu lạc bộ.

Tuy nhiên, theo đại diện của nhóm chia sẻ, đây hoàn toàn là thiện nguyện của anh em chơi xe với nhau và việc tự mua hải sản tươi, chế biến và chia sẻ lên facebook cá nhân không mang lợi ích gì, cũng như mục đích gì cả. Bản thân những người chơi xe chỉ 1 năm mới gặp nhau 1 lần.

Các thành viên nhóm mô tô phân khối lớn bên bánh sinh nhật và nồi lẩu tự làm trị giá gần 50 triệu đồng
Các thành viên nhóm mô tô phân khối lớn bên bánh sinh nhật và nồi lẩu tự làm trị giá gần 50 triệu đồng
Cận cảnh nổi lẩu khủng với toàn hải sản
Cận cảnh nổi lẩu khủng với toàn hải sản

Theo anh Đức, toàn bộ nguyên liệu đều tươi ngon và được thu mua từ Cà Mau, Hậu Giang và Long An

Theo anh Đức, toàn bộ nguyên liệu đều tươi ngon và được thu mua từ Cà Mau, Hậu Giang và Long An

Nồi lẩu có tổng cộng hai con tôm hùm 7kg
Nồi lẩu có tổng cộng hai con tôm hùm 7kg

Tôm càng xanh tươi được vận chuyển tận nơi

Tôm càng xanh tươi được vận chuyển tận nơi

Nồi lẩu được làm bằng khay dài 8 mét, được đun bằng 6 chiếc bếp than do các thành viên tự làm
Nồi lẩu được làm bằng khay dài 8 mét, được đun bằng 6 chiếc bếp than do các thành viên tự làm

Cua bể Cà Mau loại lớn

Cua bể Cà Mau loại lớn

Bề bề tươi được gói rất cẩn thận
Bề bề tươi được gói rất cẩn thận
Ốc hương, ốc nhảy.... cùng nhiều loại hải sản khác
Ốc hương, ốc nhảy.... cùng nhiều loại hải sản khác
Bạch tuộc, mực trứng có khối lượng khoảng 10 kg.
Bạch tuộc, mực trứng có khối lượng khoảng 10 kg.

Nguyễn Tuyền
Ảnh: Đ.T.Đ



 
********************

Phát hiện trúng vé số gần nửa triệu USD từ... 1 năm trước

 Một người phụ nữ ở bang New Jersey vừa phát hiện mình trúng vé số với giá trị lên tới hơn 470.000 USD. Tấm vé số đã bị bỏ quên từ hơn 1 năm trước “may mắn” đã tìm thấy chủ nhân của nó.


Bà Yokasta Boyer bất ngờ phát hiện trúng vé số từ 1 năm trước.

Bà Yokasta Boyer bất ngờ phát hiện trúng vé số từ 1 năm trước.

Bà Yokasta Boyer sống ở vùng Clifton đã vô tình phát hiện ra tấm vé số trúng giải thưởng “khủng” trong số đống giấy tờ mà bà đang sử dụng để kê khai thuế.

Có vẻ như cùng lúc làm 2 công việc toàn thời gian và bán thời gian nên bà Boyer quá bận rộn. Sau khi tìm thấy tấm vé số, bà thử kiểm tra dãy số và không thể tin vào mắt mình rằng đó là tấm vé số trúng thưởng.

Bà cùng anh trai của mình đã kiểm tra và xác nhận lại tấm vé số của bà trúng thưởng với số tiền lên tới 472.000 USD.

Tấm vé số Jersey Cash 5 được bà mua từ hồi tháng 4/2015 và ngay lập tức bà làm đơn để nhận giải thưởng vào ngày 1/4. Tấm vé sẽ hết hạn vào ngày 14/4, chỉ 1 năm sau khi được mua. Có vẻ như bà Boyer đã tìm ra “kho báu” của mình đúng thời điểm.

Hải Anh



 


 

***********************

Bỏ ra hàng chục triệu đồng để tổ chức đám cưới cho chó

  Một người yêu chó ở Anh đã không tiếc bỏ ra 2.000 bảng, hơn 57,7 triệu đồng, để tổ chức đám cưới hoành tráng cho hai con chó shih tzu.

Cô dâu Bella và chú rể Elvis kết hôn dưới sự chứng kiến của rất nhiều bạn bè bốn chân khác. Đám cưới đặc biệt này còn có cả tiệc thức ăn cho chó. Ngay cả chiếc bánh cưới ba tầng hoành tráng cũng được làm từ thức ăn cho chó.

Được biết Bella và Elvis đã có với nhau đến hai lứa con. Và đó là lúc chủ của hai con chó, cô Alma Padilla, quyết định hai đứa phải cưới nhau ngay lập tức.



"Sau khi nhận ra rằng số phận của hai đứa nó là sống bên nhau trọn đời, tôi biết chúng phải cưới nhau thôi. Tôi và chồng tôi chỉ đăng ký kết hôn thế nên tôi muốn tổ chức cho hai đứa nó một đám cưới mà tôi đã không có thể có," Alma tâm sự.

Cô kể rằng đó cũng là một ngày cực kỳ căng thẳng cho chính bản thân cô để tổ chức một đám cưới trong mơ cho hai con thú cưng của mình.



Snezhana White, chủ của Câu Lạc Bộ Dogs Country, cho biết ai cũng háo hức chờ đám cưới chó đầu tiên được tổ chức ở đây.

"Sự kiện này làm tôi hết sức tự hào, đó thật là một đám cưới tuyệt vời. Rất nhiều người từ nhiều vùng miền khác nhau đến dự lễ cưới và tất nhiên có rất nhiều khách bốn chân đến dự," Snezhana kể.

Alma kể rằng đám cưới này là giấc mơ của cô. "Tôi vẫn luôn mơ được thấy chúng kết hôn, nhất là khi thấy chúng thực lòng yêu thương nhau. Vậy nên tôi đã rất vui khi được bạn đề nghị giúp tổ chức buổi hôn lễ này."

Ngô Vân



 

***************

Loạt ảnh tốt nghiệp đẹp lung linh của tân binh nữ Kpop


So Won, Eun Ha, Do Yeon, Irene đều chứng minh nhan sắc tự nhiên bằng các tấm ảnh khi chưa debut.
loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop

So với hình ảnh thời trung học, So Won không có sự thay đổi nhiều. G-Friend theo hình tượng ngây thơ nên các thành viên thường trang điểm theo phong cách tự nhiên, gương mặt không thay đổi so với khi không make up.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-1

So Won là thành viên cao nhất của G-Friend, có vẻ ngoài giống như người mẫu. Ảnh tốt nghiệp cấp 3 của cô nàng khá xinh đẹp, tóc suôn mượt, được make up nhẹ.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2

Eun Ha đang nhận được nhiều lời khen ngợi trên Pann nhờ mái tóc ngắn mới, nhan sắc được nâng tầm nhờ kiểu tóc, cách trang điểm phù hợp.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-3

Thành viên G-Friend từng là diễn viên nhí, xinh đẹp từ nhỏ. Ở bức ảnh tốt nghiệp, cô nàng đã xinh đẹp nổi trội, má phính, mắt to dù không make up đậm.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-4

Trong Red Velvet, Seul Gi là cây hút fan nhờ khả năng vũ đạo, đôi mắt một mí đặc trưng. Ở bức ảnh tốt nghiệp, cô nàng đã sở hữu đôi mắt một mí to, gương mặt không hề thay đổi so với hiện tại.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-5

Irene là nữ thần mới của nhà SM. Cô nàng từ khi chưa debut đã nổi tiếng ở trường nhờ vẻ ngoài xinh đẹp. Nhiều nam sinh trường khác cũng tìm cơ hội trèo tường để ngắm Irene khi nữ ca sĩ còn đi học.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-6

Thành viên Red Velvet đáng yêu trong buổi chụp ảnh ở cấp 2. Cô nàng có thân hình thanh mảnh và cách tạo dáng như một ngôi sao.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-7

Kei (Lovelyz) thay đổi khá nhiều so với ảnh tốt nghiệp nhờ kiểu tóc và cách make up mắt. Dù chưa debut, Kei đã sở hữu nét đẹp cá tính trong cuốn ảnh kỷ yếu của trường.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-8

Các nữ sinh Hàn ngày càng biết cách trang điểm nên ảnh tốt nghiệp của tân binh Kpop ngày càng đẹp, không có khác biệt lớn so với khi debut. Mi Joo của Lovelyz lúc nào cũng là mỹ nhân.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-9

Một trong những cô nàng xinh đẹp nhất Twice, Na Yeon.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-10

Na Yeon khi còn tuổi teen, không trang điểm khi đi học đã rất đáng yêu. Đôi mắt có bọng to, hơi thâm.

So Won, Eun Ha, Do Yeon, Irene đều chứng minh nhan sắc tự nhiên bằng các tấm ảnh khi chưa debut.
loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2

Jung Yeon chắc hẳn cũng phải bật cười khi nhìn thấy kiểu tóc lạ của mình thời còn đi học. Gương mặt nhỏ, các nét trên gương mặt thành viên Twice gần như không có sự khác nhiệt so với hiện tại.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-1

Mina đã quyết tâm giảm cân rất nhiều khi muốn trở thành ca sĩ. Dù vẫn có gương mặt mũm mĩm nhưng so với hình ảnh lúc đi học, cô nàng đã xinh xắn hơn nhiều.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-2

Se Jung của I.O.I không chỉ có giọng hát hay mà visual cũng thuộc hàng top. Nụ cười rạng rỡ chính là vũ khí hút fan của cô nàng.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-3

Lúc nhỏ, Se Jung từng là người mẫu nhí, ảnh tốt nghiệp cũng theo phong cách cute.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-4

Có rất nhiều hình ảnh tốt nghiệp, ảnh hồi nhỏ của Do Yeon trên mạng. Netizen Hàn phải công nhận cô nàng là người đẹp tự nhiên.

loat-anh-tot-nghiep-dep-lung-linh-cua-tan-binh-nu-kpop-2-5

So Hye nhuộm và thay đổi kiểu tóc là xinh hơn nhiều. Gương mặt ở ảnh tốt nghiệp và khi debut của cô nàng không có nhiều sự khác biệt


Quỳnh Mai



 

***************

“Người dơi” bí ẩn chiến đấu chống lại tội phạm tại Nga

Danh tính một người đàn ông xuất hiện trong bộ trang phục giống nhân vật siêu anh hùng “Người dơi” đang gây xôn xao tại Nga khi người này đã góp công một cách thầm lặng trong những vụ bắt giữ tội phạm buôn bán ma túy, như một người hùng giấu mặt.

Một đêm đầu tháng 6 vừa qua tại thành phố Khimki (Nga), một tài xế lái xe taxi đã tận mắt chứng kiến một người đàn ông trang trang phục “Người dơi” Batman đi vào trong một ngôi nhà, nơi sau này được xác định là một “ổ” buôn bán ma túy.

Người lái taxi này sau đó khai báo với cảnh sát rằng không lâu sau khi người đàn ông bí ẩn kia đi vào căn nhà, ông nghe thấy nhiều tiếng la hét và đồ đạt bị vất ra ngoài cửa sổ. Một lúc sau, người đàn ông bí ẩn trong bộ trang phục khác thường bước ra khỏi đó, ném vào bên trong một thứ gì đó như bom khói và biến mất trong bóng tối. Ít phút sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường và bắt giữ 2 người đàn ông bị còng tay và bị đánh với những vết thương khá nghiêm trọng.

Hình ảnh người đàn ông bí ẩn trong trang phục Batman được nhân chứng ghi lại được
Hình ảnh người đàn ông bí ẩn trong trang phục Batman được nhân chứng ghi lại được

Sau khi thông tin được nhân chứng cung cấp, tờ báo Moskovsky Komsomolets của Nga đã tiến hành một cuộc điều tra về danh tính người đàn ông bí ẩn kể trên. Không lâu sau đó, tờ báo này nhận được một bức thư từ người đàn ông bí ẩn, người tự gọi mình là “Reaper - Siêu anh hùng đầu tiên của nhân loại” và khẳng định là người chiến đấu chống lại tội phạm địa phương và những kẻ buôn bán ma túy.

“Các bạn không biết tôi và có vẻ như các bạn cũng chưa từng nghe về tôi”, Reaper viết trong bức thư của mình. “Tôi tự gọi mình là Reaper và trong 6 tháng qua, tôi đã đấu tranh với căn bệnh mà từ lâu đã gây ra rắc rối cho xã hội chúng ta - tội phạm. Tôi chống lại bọn buôn ma túy, hiếm dâm và các băng đảng”.

“Tôi không giết người, tôi không chống lại cảnh sát và cơ quan chức năng, nhưng tôi nhổ tận gốc cái ác mà cảnh sát và cơ quan chức năng không thể tiếp cận”, Reaper viết thêm. “Tôi không tìm kiếm vinh quang và tôi không tìm kiếm đồng minh hay bắt chước ai. Tôi chỉ yêu cầu sự giúp đỡ về thông tin”.

Trong bức thư của mình, người đàn ông này cũng gửi kèm địa chỉ tài khoản mạng xã hội Twitter của mình để yêu cầu cảnh sát giúp đỡ mình “chiến đấu chống lại gốc rễ của cái ác” bằng cách gửi những lời khuyên thông qua tài khoản mạng xã hội của anh ta.

Tài khoản mạng xã hội của người đàn ông này không chia sẻ bất kỳ thông tin nào về bản thân và chỉ chia sẻ những tiêu chí hoạt động như một “siêu an hùng ngoài đời thực”, cùng một vài hình ảnh và câu trích dẫn từ phim.

Trong bức thư của mình, “siêu anh hùng” này cũng cho biết đến nay mình đã giúp cảnh sát bắt giữ được 40 tên tội phạm khác nhau và tiêu diệt được một vài băng đảng buôn bán ma túy tại địa phương.

Hiện chưa rõ cảnh sát có dự định truy tìm tung tích thực sự của người đàn ông bí ẩn này hay không.

Người đàn ông bí ẩn được nhân chứng ghi lại sau khi rời khỏi hiện trường

Nhi Nguyễn



 


******************

Mê lặn đến nỗi làm phòng ngủ dưới đáy biển

Một dự án khá kỳ cục đang được triển khai bởi những tín đồ của môn lặn bình khí (scuba diving) khi xây dựng hẳn một phòng ngủ dưới đáy biển để thoải lòng khám phá thế giới đại dương ở Thổ Nhĩ Kỳ.


Ngủ dưới đáy biển để khám phá đại dương.

Ngủ dưới đáy biển để khám phá đại dương.

Dự án được triển khai bởi thợ lặn chuyên nghiệp Serap Metinurk, 32 tuổi, và huấn luyện viên thể dục ngoài trời Mehmet Bat, 30 tuổi. 2 tín đồ của đại dương này cho biết họ muốn được khám phá nhiều hơn dưới đáy biển.

Serap cho biết: “Con người mới chỉ là khách viếng thăm, nhưng đối với nhiều loài vật thì đáy biển là nhà của họ. Tôi muốn được khám phá nhiều hơn và để làm nhiều hơn nữa nhằm bảo vệ đại dương”.

2 người đàn ông đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã mang đệm, gối, ga giường, đèn chụp, đồng hồ và thậm chí cả thú nhồi bông để tạo một phòng ngủ rộng sâu khoảng 8m so với mực nước biển. Sau đó, Serap và Bat nằm xuống và quan sát đàn cá bơi qua.

Serap và Bat muốn ngủ cùng đàn cá. Trong khi đó, một thợ lợn khác ghi lại mọi hoạt động của họ bằng một chiếc camera chuyên dụng quay dưới biển.

Serap cho biết: “Sau khi kết thúc dự án này, chúng tôi sẽ đưa toàn bộ đồ đạc lên tàu. Chúng tôi muốn chứng tỏ rằng đại dương cũng là một ngôi nhà của chúng ta”.

“Khi đã nhắc nhở đại dương cũng là nhà của chúng ta thì chắc hẳn con người sẽ suy nghĩ đến việc chấm dứt phá huỷ môi trường sống của các loài vật ở đây”, Serap nhấn mạnh.

Mê lặn đến nỗi làm phòng ngủ dưới đáy biển

Hải Anh



 

********************

Ngỡ ngàng giọng nói đột nhiên thay đổi sau phẫu thuật


  Lisa Alamia, một phụ nữ ở thành phố Rosenberg, Mỹ, đã hết sức bối rối khi phát âm và cách nói của cô đột nhiên biến thành giọng của người Anh sau khi phẫu thuật quai hàm.


Lisa Alamia thay đổi giọng nói hoàn toàn sau khi phẫu thuật.

Lisa Alamia thay đổi giọng nói hoàn toàn sau khi phẫu thuật.

Lisa thực hiện phẫu thuật để khắc phục vấn đề cắn phủ nặng overbite sáu tháng trước. Thế nhưng sau khi được phẫu thuật, người phụ nữ Mỹ này lại nói không khác gì người Anh bản xứ.

Chuyên gia thần kinh học Toby Yalto đã tiến hành một loạt xét nghiệm nhưng vẫn không hiểu được tại sao đột nhiên Lisa lại bị mắc một hội chứng thần kinh khá kỳ lạ còn được gọi là hội chứng nói tiếng nước ngoài Foreign Accent Syndrome này.

Theo số liệu của Bệnh viện Houston Methodist Sugar Land, trong một thế kỷ qua, thế giới ghi nhận được 100 ca bệnh kỳ lạ này.

"Tôi không biết mọi người sẽ phản ứng với giọng nói mới này của tôi như thế nào, tôi không biết liệu họ có phán xét tôi không. Liệu họ có cho rằng tôi đang đóng kịch hay hiểu làm sao mà tôi có thể nói được như thế này không?" Lisa cho biết.

Cô cho biết lúc đầu gia đình nghĩ rằng Lisa đang trêu họ nhưng khi biết cách nói của cô đã thay đổi hoàn toàn, nhiều người đã chê cười cô. Khó khăn nhất là khi phải nói chuyện với người lạ.

"Nhiều người hỏi tôi, 'Cô từ đâu đến vậy?' Khi tôi nói 'Tôi sống ở thành phố Rosenberg' thì họ bảo 'Đó là ở đâu'. Rồi tôi phải nói là 'ở đây, thành phố Rosenberg này'. Khi đó họ nói, 'Ồ, cô sống ở đây mà sao cô lại nói chuyện như thế được?'"

Lisa hi vọng giọng cô dần dần sẽ trở lại bình thường.

Ngô Vân



 

*****************

Nô lệ tình dục tiết lộ những tháng ngày đau đớn trong tay phiến quân IS

 Nadia Murad, hiện 22 tuổi, là một trong số hơn 5.000 phụ nữ Yazidi bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc khi nhóm này chiếm các vùng lãnh thổ ở miền bắc Iraq. Nadia cho biết cô bị hãm hiếp nhiều lần, bởi nhiều nam giới, nhiều tới mức mà cô không thể nhớ bao nhiêu.



Nadia Murad đã bị tấn công tình dục nhiều lần trong thời gian 3 tháng (Ảnh: DM)

Nadia Murad đã bị tấn công tình dục nhiều lần trong thời gian 3 tháng (Ảnh: DM)

Các phiến quân IS đã tấn công ngôi làng của Nadia tại Iraq vào tháng 8/2014 và bắt cóc cô, khi đó mới 19 tuổi, cùng nhiều người khác trước khi tiến hành các vụ thảm sát.

Sáu trong số 8 người anh em của Nadia đã bị sát hại ngay trước mặt Nadia, cùng hơn 300 nam giới khác cùng làng. Mẹ Nadia cũng bị sát hại trong khi cô và 2 người chị ruột, các chị em họ tuổi vị thành viên và các cháu đã bị đưa tới thành trì của IS ở thành phố Mosul cùng hơn 150 cô gái khác. Cha của Nadia qua đời trước khi IS tấn công ngôi làng của cô.

Tại Mosul, các cô gái bị biến thành các nô lệ tình dục. Nadia cho biết cô bị hãm hiếp nhiều lần, bởi nhiều nam giới, nhiều tới mức mà cô không thể nhớ bao nhiêu.

IS nói với các cô gái Yazidi: “Hãy cải sang đạo Hồi hoặc là chết. Nhưng không ai đồng ý cải đạo”, Nadia nhớ lại. “Rồi chúng cười vào mặt chúng tôi, nói rằng chúng tôi thuộc sở hữu của chúng và phải kết hôn với chúng”.

Nadia và 30 người khác bị đưa tới một căn phòng nhỏ để các tay súng lựa chọn.

“Các cô gái bắt đầu ôn ọe và ngất xỉu. Các cháu gái bám lấy tôi”. Sau đó một kẻ to béo tiến lại gần Nadia.

“Tôi hét lên rằng ‘tôi không đi với ông, ông quá to béo với tôi’. Sau đó một người đàn ông nhỏ con hơn đi qua và tôi van xin ông ta chọn tôi”. Ông ta đã chọn Nadia, nhưng gã to béo kia lại chọn 1 trong số những người cháu của cô.


Nadia trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: Reuters)

Nadia trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: Reuters)

Nadia bị khóa trong một căn phòng để phục vụ kẻ giam giữ cô và các nam giới khác. “Hắn cho nhiều kẻ canh gác và thường xuyên lui tới, cả ngày lẫn đêm. Ban đầu tôi còn chống lại nhưng chúng rất khỏe. Tôi không thể chống lại được. Bọn họ rất bạo lực. Chúng đánh tôi”.

Trong 3 tháng sống trong địa ngục, Nadia bị ép “kết hôn” với 2 nam giới khác. Cô lên kế hoạch bỏ trốn nhưng một lần không thành và cô bị bắt lại rồi bị 6 phiến quân hãm hiếp tập thể.

Cuối cùng, trong một lần các tay súng của IS sơ hở, người phụ nữ trẻ đã trốn thoát và chạy tới một trại tị nạn, trước khi xin tị nạn tại Đức.

Kêu gọi Anh nhận thêm người tị nạn


Hàng nghìn người Yazidi đã bị IS bắt cóc và sát hạt (Ảnh: Getty)

Hàng nghìn người Yazidi đã bị IS bắt cóc và sát hạt (Ảnh: Getty)

Liên hợp quốc coi hành động tội ác của IS chống lại người Yazidi là có nguy cơ diệt chủng, sau khi nhóm phiến quân này tiến hành chiến dịch sát hại, hãm hiếp, ngược đãi và tra tấn những người thuộc cộng đồng này.

Ứng viên giải Nobel Hòa bình giờ đây đang kêu gọi chính phủ Anh đón nhận thêm người tị nạn.

Nadia nói với tờ Mirror: “Những gì IS làm với người Yazidi là tội diệt chủng, Anh phải trợ giúp thêm nhiều người tị nạn. Quá nhiều người đang sống trong các tại tị nạn và họ đã phải trải qua sự đau đớn khủng khiếp”.

Nadia đã nhiều lần nói lên tiếng nói của mình để kêu gọi sự trợ giúp đối với những người tị nạn.

Trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hồi tháng 12 năm ngoái, cô cho biết những cô gái trẻ thậm chí bị hãm hiếp khi họ đang được đưa tới Mosul. “Dọc đường, chúng làm nhục chúng tôi. Chúng sờ soạng và hãm hiếp chúng tôi... Trong một tòa nhà, có hàng nghìn gia đình Yazidi và trẻ bị trao đổi như những món hàng”.

“Một trong số những kẻ đó lại gần tôi. Hắn muốn lấy tôi. Tôi nhìn chằm chằm xuống sàn nhà. Tôi sợ chết điếng. Khi nhìn lên, tôi thấy một kẻ cao lớn. Hắn trông giống một con quỷ”, Nadia nhớ lại.

Hai người chị gái của Nadia cũng sống sót sau thời gian bị giam giữ, một người hiện đang sống cùng cô ở Đức, trong khi người kia sống tại một trại tị nạn ở Iraq cùng 2 người anh em trai còn sống của cô.

Nadia cho biết một người cháu 13 tuổi của cô đã bị IS huấn luyện để chiến đấu cho chúng. Một người cháu khác đã trốn thoát, nhưng sau đó chết trong một cuộc không kích.

Hồi tháng trước, Nadia đã đưa ra cảnh báo thẳng thắn trước Thượng viện Mỹ, khẳng định rằng IS sẽ tiếp tục là một mối đe dọa đối với nước Mỹ trừ khi nhóm khủng bố này bị xóa sổ.

Phát biểu trước Ủy ban an ninh và nội địa Thượng viện Mỹ hồi tháng 6, Nadia cảnh báo nước Mỹ có thể chứng kiến các hành động tội ác khác giống vụ tấn công gần đây nhằm vào hộp đêm Pulse ở thành phố Orlando trong khi hệ tư tưởng của IS tiếp tục tồn tại.

Trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hồi tháng 12 năm ngoái, Nadia đã miêu tả sự đàn áp cộng đồng Yazidi phải hứng chịu dưới tay IS, khi phụ nữ và trẻ em bị buôn bán như “chiến lợi phẩm”.

“Hãm hiếp là hình thức được dùng để hủy hoại phụ nữ, trẻ em và để đảm bảo rằng những phụ nữ này không bao giờ có được cuộc sống bình thường nữa”, Nadia kể lại câu chuyện kinh hãi của chính mình.

An Bình



 












 

*****************

Kinh hoàng cảnh đấu sĩ Tây Ban Nha bị bò tót húc chết trên truyền hình trực tiếp

  Một đấu sĩ Tây Ban Nha 29 tuổi bất ngờ bị bò tót húc chết khi đang biểu diễn trên vũ đài trong một trận đấu được phát sóng trực tiếp trên truyền hình hôm 9/7.

Đấu bò là môn thể thao có lịch sử lâu đời tại Tây Ban Nha (Ảnh: Dailymail)
Đấu bò là môn thể thao có lịch sử lâu đời tại Tây Ban Nha (Ảnh: Dailymail)

Vụ việc kinh hoàng trên xảy ra ở lễ hội Feria del Angel được tổ chức tại thị trấn Teruel ở miền đông bắc Tây Ban Nha hôm 9/7. Đấu sĩ Victor Barrio, 29 tuổi, đã tử vong ngay sau khi bị con bò tót húc trúng ngực trong một trận đấu bò được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Đây là đấu sĩ đầu tiên thiệt mạng trong một cuộc đấu bò ở Tây Ban Nha trong vòng 30 năm qua.

Victor Barrio chào khán giả khi chuẩn bị bắt đầu trận đấu (Ảnh: REX)
Victor Barrio chào khán giả khi chuẩn bị bắt đầu trận đấu (Ảnh: REX)
Anh là huấn luyện viên đấu bò chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha (Ảnh: REX)
Anh là huấn luyện viên đấu bò chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha (Ảnh: REX)

Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy con bò tót hung dữ đã hất tung Barrio lên không trung rồi dùng sừng húc vào ngực đấu sĩ này trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân và những khán giả theo dõi qua ti vi. Những người đấu bò khác đã nhanh chóng tới gần con bò tót nặng gần 500 kg này và dùng vải đánh lạc hướng nó để giải cứu cho Barrio nhưng đấu sĩ này đã nằm bất động trên sân.

Con bò tót nặng gần 500 kg bắt đầu tấn công Barrio (Ảnh: EPA)
Con bò tót nặng gần 500 kg bắt đầu tấn công Barrio (Ảnh: EPA)
Các đấu sĩ khác nhanh chóng vào giải cứu cho Barrio (Ảnh: EPA)
Các đấu sĩ khác nhanh chóng vào giải cứu cho Barrio (Ảnh: EPA)
Barrio đã nằm bất động trên sân sau khi bị con vật tấn công (Ảnh: Dailymail)
Barrio đã nằm bất động trên sân sau khi bị con vật tấn công (Ảnh: Dailymail)
Barrio nhanh chóng được đưa ra khỏi sân nhưng anh đã thiệt mạng (Ảnh: EPA)
Barrio nhanh chóng được đưa ra khỏi sân nhưng anh đã thiệt mạng (Ảnh: EPA)

Victor Barrio là huấn luyện viên chuyên nghiệp và là đấu sĩ nổi tiếng ở Tây Ban Nha. Anh từng tham gia nhiều bài biểu diễn đấu bò trên cả nước và nhận được nhiều huy chương trong các cuộc thi. Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân đấu sĩ sau vụ việc thương tâm trên.

Tại Tây Ban Nha, một năm có khoảng 2.000 trận đấu bò nhưng số lượng này đang giảm dần. Theo tờ El Pais, ít nhất 134 người và 33 đấu sĩ bị bò tót húc chết ở Tây Ban Nha trong vòng một thế kỷ qua. Trước thực trạng đáng lo ngại này, làn sóng phản đối tổ chức các buổi đấu bò ở Tây Ban Nha đang ngày càng dâng cao. Nhiều người coi đây là môn thể thao tàn bạo, có thể gây thương vong bất cứ lúc nào cho người tham gia nên cần được chấm dứt càng sớm càng tốt.

Thành Đạt

Tổng hợp

********************


Ảnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật BảnẢnh sex nứng lồn em teen Nhật Bản



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm