Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 15- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tổng thống Mỹ Barack Obama sở hữu những phương tiện đi lại vô cùng hiện đại, với những công nghệ vượt xa khả năng tưởng tượng của công chúng

***************************

Kẻ bắt cóc con tin trong bưu điện gần Paris đầu hàng



bat-coc-dau-hang.jpg

Kẻ bắt cóc con tin tại bưu điện bị bắt giữ. Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h, theo giờ Paris, khi một người đàn ông xông vào một bưu điện tại thành phố Colombes, phía tây bắc thủ đô Pháp, bắt cóc hai con tin. Cảnh sát phong toả khu vực gần bưu điện và thương thuyết với người này.

Theo NBC News, vào khoảng 14h30, Bộ Nội vụ Pháp xác nhận vụ việc đã kết thúc và kẻ bắt cóc con tin đang bị giam. "Không có cuộc đột kích nào, người đàn ông tự đầu hàng", AFP dẫn lời một nguồn tin cảnh sát nói và cho biết các con tin "bị sốc nhưng không bị thương". 

phap_1421415300.jpg

Cảnh sát phong toả khu vực trong thời gian thương thuyết với kẻ bắt cóc con tin ở Colombes. Ảnh: AFP

Các nguồn tin cảnh sát cho biết chính tay súng đã gọi điện cho cảnh sát. Hắn gọi cho lực lượng khẩn cấp, nói một cách không rành mạch, rằng hắn "được trang bị nhiều vũ khí, gồm lựu đạn và một khẩu Kalashnikov". Người đàn ông đã được cảnh sát biết đến trước đó vì có tiền án.

Người này được cho là "có tinh thần không ổn định và hành động sau khi mối quan hệ tình cảm tan vỡ", theo France Info. Cảnh sát cho biết vụ việc dường như không liên quan đến những cuộc tấn công khủng bố tuần trước. 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người dân Paris vẫn chưa hết lo sợ sau những vụ nã súng tuần trước, làm 17 người chết, trong đó có các nhà báo và cảnh sát. Sau đó, nhiều báo động giả xuất hiện trên khắp thành phố. Cảnh sát Pháp hôm nay cũng bắt 12 người bị nghi giúp đỡ những tay súng phiến quân Hồi giáo trong những cuộc tấn công ở Paris tuần trước. Sáng nay, ga Gare de l'Est cũng bị sơ tán sau lời đe dọa có bom. Tuy nhiên, đây chỉ là báo động giả.

ban-do-tp.jpg

Vị trí khu vực Colombes ở tây bắc thủ đô Paris, Pháp. Đồ hoạ: Telegraph

Trọng Giáp



*********

Thi thể mẹ ôm chặt con dưới đáy giếng sâu

Đi chợ về bà Xờ vào nhà gọi con gái thì không thấy đâu nên vội sang hàng xóm tìm. Đi qua giếng, mọi người bàng hoàng phát hiện 2 thi thể trong tư thế mẹ ôm chặt con.

Chiều 15/1, gia đình cùng người dân địa phương đã đưa tiễn thi thể chị Nguyễn Thị Kim Oanh (39 tuổi, ở xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trước đó, theo phong tục tập quán, bé trai 2 tháng tuổi con chị Oanh cũng đã được an táng.

Ngồi bất thần, sức lực cạn kiệt vì khóc cho con, cho cháu xấu số, bà Văn Thị Xờ (75 tuổi, ở xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh – tên thường gọi là bà Thắng) giường như vẫn chưa tin được chuyện xảy ra với con gái và cháu ruột của mình. Do sức khỏe ốm yếu nên bà không đến đưa tang cho con được.

Cố gắng gượng dậy sau cú sốc, bà tâm sự, Oanh là con thứ 4 trong gia đình. Sau khi chồng mất, một mình bà lặn lội chăm sóc, dựng vợ gả chồng cho con. Vì nhiều lý do nên chị Oanh là người lấy chồng muộn nhất.

Đầu năm 2014, dù muộn mằn nhưng người phụ nữ này cũng đã tìm được cho mình một tấm chồng ưng ý là anh Nguyễn Thanh Minh, ở xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà. Cưới nhau được một thời gian, chị Oanh có thai trong sự vui mừng của gia đình hai bên. Cũng trong thời gian đó, vì cuộc sống mưu sinh nên anh Minh từ biệt người vợ đi xuất khẩu sang Đức làm thuê.

Bà Thắng thẫn thờ sau cái chết bất ngờ của con gái và đứa cháu ngoại.
Bà Thắng thẫn thờ sau cái chết bất ngờ của con gái và đứa cháu ngoại.

Cách đây 2 tháng, chị Oanh sinh hạ bé trai và chuyển về nhà mẹ đẻ để tiện chăm sóc. Nhà nghèo nhưng vì thương con, thương cháu nên ngày nào bà Thắng cũng đi chợ mua món ngon về tẩm bổ cho chị Oanh.

Như thường lệ, sáng 14/1 bà ra chợ mua đồ ăn. Khi trở về nhà thì không thấy mẹ con chị Oanh đâu nên vội sang nhà hàng xóm tìm. Gọi mãi không thấy con lên tiếng, nghi có chuyện chẳng lành, bà nhờ mọi người xung quanh đi tìm kiếm.

Trong lúc đi qua giếng nước đằng sau nhà, ông Văn Ngọc Mưu (cậu ruột của chị Oanh) tình cờ nhìn xuống giếng và hoảng hốt phát hiện thi thể mẹ con chị Oanh. Nghe hô hoán, mọi người chạy đến vớt hai mẹ con lên nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Sau khi vào cuộc khám nghiệm, phía gia đình cũng như công an không tìm được diều gì bất thường. Đến lúc hoàn tất khám nghiệm nhà chức trách đã bàn giao thi thể 2 mẹ con chị Oanh cho người nhà lo hậu sự.

Giếng nước nơi mẹ con chị Oanh tử vong.
Giếng nước nơi mẹ con chị Oanh tử vong.

19h cùng ngày, thi thể chị Oanh và con trai 2 tháng tuổi được người thân đưa về nhà chồng cách đó hơn 10 km để làm thủ tục mai táng. 

“Trong số các con thì tôi thương nhất là Oanh. Số nó lận đận trong công việc cũng như tình duyên. Không ngờ  khi đã yên bề gia thất, nó lại ra đi như vậy”, bà Thắng đau khổ.

Cũng theo lời bà, trong thời gian trước khi lấy chồng và sinh xong về ở với bà, chị Oanh không có biểu hiện gì đặc biệt, hay mâu thuẫn với ai. Chỉ trong vòng khoảng 10 ngày trở lại đây, người phụ nữ này ít nói, thường hay ngồi thẫn thờ một mình.

“Mọi người ai cũng bảo có thể Oanh tự tử vì bị trầm cảm sau khi sinh. Tôi cũng nghĩ vậy vì cuộc sống hàng ngày chỉ có hai mẹ con và không xích mích hay xảy ra bất cứ chuyện gì”, bà Thắng chia sẻ.

Còn bà Dương Thị Kiên (79 tuổi – mẹ chồng chị Oanh) thì suốt mấy hôm nay đau xót, vật vã bên bàn thờ con dâu. Do sức khỏe yếu nên bà chẳng làm được gì ngoài trông chờ mọi người đưa con dâu và đứa cháu nội về để nhìn mặt lần cuối.

Do điều kiện không cho phép, anh Minh không về để đưa tang vợ, con. Người thân cho biết từ phương xa anh rất đau khổ khi mất đi người vợ yêu thương và đứa con trai chưa kịp nhìn mặt.

Lãnh đạo công an TP Hà Tĩnh cho biết, hai thi thể được phát hiện dưới giếng trong tư thế mẹ ôm chặt con trước ngực. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, chị Oanh có thể tự tìm đến cái chết do trầm cảm.



*************

Nghẹt thở ngắm bộ ngực lớn nhất hành tinh

Với vòng ngực đo được... mét rưỡi, trọng lượng ngang bằng ba tảng đá, cô Beshine tự hào rằng mình là người nắm giữ kỷ lục người có bộ ngực (dù dỏm) lớn nhất hành tinh.

Beshine đã trải qua cuộc phẫu thuật nâng ngực và nhồi đến 10 lít dung dịch muối vào cơ thể.



Sinh ra ở Mayra Hills, Beshine tóc vàng hoe 31 tuổi từng là một cô nàng ngực phẳng. Cho đến khi cô quyết định trải qua cuộc phẫu thuật đầy tính bước ngoặt này.



Trên trang cá nhân, cô nàng viết: "Beshine muốn có bộ ngực lớn nhất vũ trụ, chào mừng bạn đến với kỷ lục của cô ấy và cả bộ ngực lớn chưa từng thấy".



Những tấm ảnh gây sốc cho người xem thấy thật vất vả để sống với vòng 1 lớn khủng khiếp thế này.



Trang cá nhân của Beshine trên Twitter hiện đã có 120.000 người follow (dõi theo), tất cả đều háo hức xem cô nàng cập nhật tình hình hàng ngày.

Huyền Anh
Theo Dailystar


*****************

Phía sau chuyện ‘Vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai’

- Những chi tiết ngoài đời thực có thể khiến các độc giả bị sốc. Câu chuyện tình xúc động đẹp như cổ tích đã lấy đi của người xem rất nhiều nước mắt có thêm những chi tiết khiến nhiều người phải suy nghĩ.

LTS: Câu chuyện vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn khiến nhiều người rung động. Trước khi xuất bản bài báo này, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào. Cô nói rằng đã biết hết mọi chuyện và đã tạm thời vượt qua cú sốc.

Dù tình yêu của chàng trai tên Thanh với Đào như thế nào đi nữa, chắc chắn sẽ vẫn có ý nghĩa, vẫn mang lại niềm vui và hạnh phúc với cô. Nhưng, ngoài nước mắt dành cho câu chuyện cảm động đã lên sóng VTV, độc giả vẫn cần biết những thông tin khác đằng sau đó...

Từ phản hồi 'lạ' của độc giả

Những ngày vừa qua, dư luận cả nước dành rất nhiều sự quan tâm, sẻ chia, thán phục đối với chuyện tình của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai tên Thanh (trú tỉnh Thanh Hóa).

Theo như nội dung chương trình Điều ước thứ 7 của VTV, câu chuyện tình yêu hiếm có giữa một chàng trai trẻ là con trai duy nhất trong gia đình, tốt nghiệp khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc QG với một cô gái khiếm thị nghèo khó. Điểm chung duy nhất giữa họ là có giọng hát trời phú.

Vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn

Câu chuyện về điều ước của cặp vợ chồng hát rong Nguyễn Như Đào - Nguyễn Nhật Thanh là điều khiến khán giả cảm động rơi nước mắt.

hát rong; VTV; Sao mai điểm hẹn; Điều ước thứ 7;
Thanh và Đào lên sóng VTV

Chuyện tình cảm động của họ phát sóng trên VTV sau đó nhiều báo dẫn lại đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Người xem đã thán phục trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận; đã bị ám ảnh bởi niềm ước ao của người vợ khiếm thị khi có người chồng là “ánh sáng cuộc đời”, cùng với đó là điều ước cảm động của người mẹ khiếm thị: đặt tên con là Sao Mai để mong con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn.

Tuy nhiên, trong số hàng trăm ý kiến gửi về, Báo VietNamNet nhận được một ý kiến rất ‘lạ’. Một độc giả tự nhận là đồng hương với anh Thanh đã lên tiếng, chỉ ra những chi tiết không có thực trong câu chuyện này và khẩn thiết đề nghị báo vào cuộc làm rõ!

Độc giả này cho rằng “Tôi biết chắc chắn về điều đó. Cậu ấy chưa học hết cấp 2”.

Mặc dù không muốn làm tổn hại đến những người trong cuộc, nhất là chị Đào, nhưng tự thấy có trách nhiệm với hàng triệu độc giả, PV VietNamNet đã tìm về huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để xác thực ý kiến nêu trên.

Người dân thôn 8, xã Quảng Đại (Quảng Xương) vài ngày qua bắt đầu xôn xao câu chuyện về ‘Thanh hát rong’ lên truyền hình.

Nhiều người bất ngờ về chuyện tình cảm động vừa được phát sóng trên VTV!

Đi tìm sự thật

Chiều 14/1, khi biết có phóng viên về làng xác minh hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Bá Nhữ (52 tuổi, thôn 8 Quảng Đại), người dân địa phương đã tụm lại hỏi chuyện. Trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ sát bờ biển, ông Nhữ đang nghỉ trưa.

hát rong; VTV; Sao mai điểm hẹn; Điều ước thứ 7;

Thanh cùng bố, ông Nguyễn Bá Nhữ (bìa phải) cho biết con trai phải đi biển kiếm tiền từ năm 15 tuổi, đến năm lớp 10 thì nghỉ học. Hiện Thanh đã có vợ và 2 con gái, vợ chồng sống chung với bố mẹ và bà nội. Ảnh: Cao Thái.

Rót ly nước chè mời khách, ông Nhữ cho gọi Thanh ra cùng tiếp chuyện (trong giấy tờ, anh Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh, SN 1991). Lúc này, người viết thực sự bất ngờ bởi mới hôm trước, qua điện thoại, chị Nguyễn Như Đào còn cho biết 'hai vợ chồng đang hát rong kiếm tiền ở Huế, Đà Nẵng, đến áp tết mới về'.

Càng bất ngờ hơn khi ông Nhữ cho hay, thường ngày Thanh vẫn cùng ông ra biển kiếm tiền để nuôi bà nội 80 tuổi, cùng vợ và... 2 con nhỏ! Lúc này, người viết kịp đối chiếu lại và xác nhận rằng, ý kiến ‘lạ’ của độc giả phản hồi với báo VietNamNet là có cơ sở.

Ông Nguyễn Bá Nhữ cùng vợ là Nguyễn Thị Chung có tất cả 5 người con. 2 người con gái đầu đều đã đi làm dâu, riêng Thanh cũng đã cưới vợ từ năm 2010. Vợ Thanh là chị Tr.T.H (quê Quảng Xương). Anh Thanh là con trai duy nhất của ông bà.

Qua lời kể của ông Nhữ, được biết gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Từ năm 15 tuổi, Thanh đã một buổi đi học, một buổi theo bố ra biển đánh cá.

“Đến năm học lớp 10, em nghỉ học để đi làm kiếm tiền”, Thanh cho biết.

Trên bức tường nhà ẩm thấp treo bức ảnh cưới khá lớn của Thanh và chị H. Hiện tại, vợ chồng trẻ đã có 2 đứa con, riêng con gái đầu đã 4 tuổi và đang học mầm non bán trú.

Đối chiếu với những chi tiết hệt như cổ tích của câu chuyện tình phát sóng trên truyền hình mà Thanh là một trong hai vai chính, người viết thấy ngỡ ngàng vì thông tin khác nhau.

hát rong; VTV; Sao mai điểm hẹn; Điều ước thứ 7;

Ảnh cưới của vợ chồng Thanh treo trong nhà bố mẹ Thanh. Họ đã có với nhau 2 mặt con. Ảnh: Cao Thái.

hát rong; VTV; Sao mai điểm hẹn; Điều ước thứ 7;

Vợ và con gái đầu (4 tuổi) của Thanh. Vợ chồng con cái Thanh đang sống chung trong căn nhà với bố mẹ đẻ. Ảnh: Cao Thái.

Độc giả có lẽ cũng sẽ giật mình khi ông Nguyễn Bá Nhữ khẳng định rằng, chưa từng có ai làm ở Đài Truyền hình Việt Nam về trực tiếp tại nhà gặp vợ chồng ông để xác minh hoàn cảnh, trước khi sản xuất câu chuyện về con trai ông.

Ngay sau đó, PV VietNamNet đã tìm đến nhà của chị Nguyễn Như Đào (quê huyện Anh Sơn, Nghệ An)...


Cao Nam – Duy Tuấn



*****************

Những hoa quả độc lạ chơi Tết 2015

Nắm bắt xu hướng bày hoa quả độc đáo ngày Tết mà người nông dân đã tung ra thị trường các mẫu quả đặc sắc như: bưởi bàn tay Phật, bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng...
3-9883-1421049782.jpg

Dưa hấu vàng khối vuông Tài - Lộc, Phúc - Thọ do nông dân miền Tây nước ta tạo hình vuông đẹp mắt, sang trọng. Trên thân quả nổi 2 chữ Tài - Lộc, Phúc - Thọ bằng tiếng Việt, cân đối và đẹp mắt. Hiện giá bán lẻ của loại dưa hấu vuông Tài - Lộc (trọng lượng trên 1,6kg/quả) vào khoảng 3 triệu đồng/cặp, trên 2kg/quả là khoảng 3,5 triệu/cặp. 

4-5547-1421049782.jpg

Trái đào tiên hồ lô, được tạo hình khi to bằng miệng ly uống nước, và được dùng khuôn giống như với bưởi. Trái khoảng 4 tháng là có thể thu hoạch. Trồng đào tiên hồ lô không tốn nhiều chi phí như bưởi hay dưa hấu hồ lô vì cây ít bệnh, không rụng trái và không bị sâu cắn phá. Sự kiến giá mỗi trái đào tiên hồ lô vào khoảng 500k -700k/trái.

5-5691-1421049782.jpg

Dưa hấu thỏi vàng được các nông dân chăm sóc hết sức cẩn thận từ lúc mới gieo hạt đến khi ra hoa, kết trái và chọn đúng thời điểm để cho vào khuôn. Với mỗi cặp sẽ có giá từ 1,5 - 3,5 triệu đồng.

6-7367-1421049782.jpg

Theo các chủ vườn, hình dáng quả phật thủ là do "trời" chứ chưa ai có thể tác động để tạo được quả theo ý muốn. Một quả đẹp là phải to, nhiều tầng, có nhiều "ngón tay" dài, vươn rộng, hoặc chĩa lên đầy đủ các yếu tố "Thịnh-Suy-Bĩ-Thái". Đặc biệt, số ngón vòng ngoài của quả phật thủ phải là số lẻ để khi đếm ngón tay cuối cùng rơi vào chữ Thịnh, ý nghĩa năm mới sẽ phát tài, sung túc. Năm nay, theo đánh giá của nhà vườn, giá mua xô tại vườn khoảng 60k- 90k/quả, nhưng với những quả có hình dáng đẹp, đặc biệt khi bán ngày Tết có thể lên tới 3-4 triệu đồng.

7-9122-1421049782.jpg

Trái lê hình em bé cũng là một trong những loại hoa quả được mọi người săn lùng cho mùa Tết năm nay. Những người nông dân đã chế tạo bằng cách cho quả mọc trong một cái khuôn cố định từ khi nó mới phát triển và có giá khoảng 100k/trái, gấp 2-3 lần trái lê bình thường.

8-1-9125-1421049783.jpg

Bưởi hình hồ lô Tài - Lộc được nhiều người yêu thích vì chúng mang biểu tượng của sức khỏe. Trái được tạo hình từ bưởi năm roi không hạt, quy trình qua nhiều công đoạn chăm sóc rất công phu nên giá thành cao hơn rất nhiều với trái bình thường khác, vào khoảng 500k/ trái.

9-3790-1421049783.jpg

Đây là sản phẩm bưởi Năm Roi có hình 2 bàn tay ốp vào nhau, có tên gọi bưởi lễ Cát Tường. Bưởi được áp dụng công nghệ, kỹ thuật tạo hình 3D để thiết kế hình dáng. Phần ruột của quả bưởi đặc biệt này vẫn ăn được như bình thường. Tết Nguyên đán sắp tới sẽ có từ 1.000 - 3.000 quả bưởi hình bàn tay Phật được tung ra thị trường, với giá ước tính là 4 triệu đồng/quả.

1-9384-1421049783.jpg

Dưa hấu hồ lô Tài Lộc có màu vàng, trọng lượng 2,0-2,5kg/ quả và có xuất xứ từ Hậu Giang. Quả dưa hấu vàng được tạo hình thành quả hồ lô, cân đối và đẹp mắt, trên thân có hai chữ Tài - Lộc nổi đều, tự nhiên. Giá dự kiến đưa ra trong dịp Tết Nguyên Đán này là 2,5 triệu/cặp.

1_1421114593.jpg

Trái đào tiên tí hon cũng được trồng trong các bình, chậu tạo hình bắt mắt, có giá khoảng 95k - 120k/chậu.

2_1421114593.jpg
7_1421118575.jpg

Cây phong thủy may mắn, có quả hình cầu ở dưới gốc cây, quả to, sừng và dày, trông tròn đầy đặn, sáng bóng thường ra hoa vào mùa xuân khá lạ mắt tại các cửa hàng hoa, cây cảnh. Loại cây này được bán vào dịp Tết vì mang hàm ý tài lộc cho người chơi cây.

3_1421114593.jpg

Năm nay rộ mốt trồng cây mini trong chậu, đặc biệt là củ cải đỏ, mang biểu tượng cho sự tròn đầy, may mắn, màu sắc sặc sỡ lại có thể ăn được nên rất được ưa chuộng, có giá từ 150k-300k/củ phụ thuộc vào hình dáng và kích cỡ.

5_1421114604.jpg

Cà chua bi vốn quen thuộc, nhưng với loại có màu nâu lạ mắt, tròn mọng nước thì dịp Tết này mới được chú ý đến nhiều. Giá cà chua socola này rất rẻ, chỉ 150k/chậu. Nó được mọi người ưa chuộng vì có thể vừa làm cảnh, lại có thể tự chăm sóc hái lấy quả.

4_1421114604.jpg

Ngoài ra, còn có thêm cà chua vàng sum xuê theo từng chùm có giá khoảng 60k/kg, với chậu thì giá mềm hơn so với cà chua socola, 110k/chậu.

6_1421114604.jpg

Khóm (dứa) phụng có kiểu dáng lạ mắt và màu sắc độc đáo này cũng thu hút và được xem là hàng độc phục vụ Tết. Theo các chủ kinh doanh, giá khóm phụng thường từ 200k - 300k/trái và từ 500k - 600k/cây tuỳ thuộc vào chất lượng. Loại trái này có thể chưng đến hết rằm tháng giêng và nếu chưng nguyên cây th

Ốc Sên (Tổng hợp)



*******************

Hệ thống đường hầm bí mật bên dưới Nhà Trắng

Một hệ thống hầm ngầm tối mật được xây dựng bên dưới Nhà Trắng để tổng thống Mỹ có thể sử dụng chúng trong trường hợp khẩn cấp.

Lịch sử đường hầm phía dưới Nhà Trắng

Hệ thống đường hầm bí mật bên dưới Nhà Trắng
Đường hầm dưới Nhà Trắng được xây dựng theo lệnh của Tổng thống Harry S. Truman. Ảnh: Truman Library

Hệ thống đường hầm bên dưới Nhà Trắng, nơi sống và làm việc của tổng thống Mỹ, là một trong những công trình tối mật nhưng khơi gợi trí tò mò nhất hành tinh. Người ta biết tới sự tồn tại của nó nhưng hầu như không thể xác định chính xác quy mô của hệ thống hay tổng số những đường hầm được xây dựng. Chúng là lối đi an toàn để ông chủ Nhà Trắng di chuyển tới nơi ẩn náu và làm việc trong trường hợp nước Mỹ đối mặt với thảm họa tồi tệ nhất, bao gồm cả cuộc tấn công hạt nhân từ kẻ thù.

Theo Tuần báo National Journal, hệ thống đường hầm bí mật được xây dựng từ đầu những năm 1950 dưới thời Harry S. Truman, tổng thống thứ 33 của Mỹ. Việc xây dựng được tiến hành song song với quá trình tôn tạo Nhà Trắng vì nó đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng.

Trong thời gian sửa chữa, tổng thống Truman phải chuyển tới sống và làm việc ở một địa điểm khác trong ba năm. Nhà Trắng mới sở hữu những cột bê tông và dầm thép trong khi phía dưới nó là hệ thống hầm ngầm và boongke, nơi tổng thống và những người làm việc cho chính phủ ẩn náu an toàn trong trường hợp nguy cấp. Hệ thống hầm ngầm của Nhà Trắng ra đời trong thời kỳ đầu của kỷ nguyên Chiến tranh Lạnh.


Những hành lang bí mật

Kể từ khi ra đời, đường hầm phía dưới Nhà Trắng nhiều lần được tu sửa hoặc mở rộng. Dưới thời đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama, khu vực trú ẩn dành cho các quan chức cấp cao cũng được nâng cấp. Ban đầu, chính quyền muốn giữ bí mật quá trình xây dựng nên thông báo rằng họ đào xới để nâng cấp hệ thống điện, điều hòa, sưởi ấm và thiết bị báo cháy. Tuy nhiên, quy mô của các hoạt động xây dựng quá lớn khiến người ta nghi ngờ. Cuối cùng, một nguồn tin giấu tên cho biết người ta đang nâng cấp hệ thống hầm trú ẩn và các đường hầm phía dưới tòa nhà, New York Times đưa tin.

Hệ thống đường hầm bí mật bên dưới Nhà Trắng
Công trình xây dựng tại Nhà Trắng năm 2011. Ảnh: AP

Người ta suy đoán, đường hầm bí mật dưới Nhà Trắng nằm sâu dưới đất, nối liền các cơ quan đầu não của Mỹ ở trong và ngoài thủ đô Washington D.C. Một trong những đường hầm nổi tiếng nhất dẫn tới Trung tâm Chiến dịch khẩn cấp của Tổng thống (PEOC), nơi Tổng thống George W. Bush đã gặp Hội đồng an ninh quốc gia ngay sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Trước đó, Phó tổng thống Dick Cheney đã được đưa xuống hầm sau khi Tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới và một phần Lầu Năm Góc bị tấn công khủng bố. Vào thời điểm đó, ông Bush đang có mặt trên chiếc chuyên cơ Air Force One.

Hệ thống tàu điện ngầm chuyên dụng

Người ta nói rằng, có một hệ thống điện ngầm hoạt động ở thủ đô Washington D.C. để phục vụ Tổng thống trong trường hợp khẩn cấp. Kế hoạch xây dựng đường tàu này được khởi động trong thập niên 1950, khi Chiến tranh Lạnh bắt đầu.

Hệ thống đường hầm bí mật bên dưới Nhà Trắng
Hệ thống tàu điện ngầm nối liền đồi Capitol với Hạ viện và Thượng viện Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Hệ thống đường sắt được xây theo lệnh của Dwight D. Eisenhower, tổng thống thứ 34 của Mỹ. Một ủy ban bí mật được thành lập để xây dựng đường tàu điện ngầm đặc biệt song song với tuyến đường phục vụ dân sinh tấp nập thứ hai ở Mỹ sau hệ thống vận tải hành khách ở thành phố New York.

Đường ngầm này nối liền Nhà Trắng với các tòa nhà công vụ bên cạnh bao gồm Đài quan sát Hải quân, một khách sạn gần Nhà Trắng, đồi Capitol, Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao…. Theo kế hoạch dài hạn, người ta có thể nối dài đường hầm tới những khu vực xa hơn như Trại David hay trụ sở CIA.

Ngoài ra, bên dưới thủ đô Washington D.C. còn có một hệ thống đường tàu điện ngầm đặc biệt. Nó nối liền đồi Capitol với Hạ viện và Thượng viện Mỹ. Hệ thống này được xây dựng năm 1909 để nối liền các cơ quan đầu não của chính phủ Mỹ trước khi được nâng cấp nhiều lần.

Ngày nay, công chúng được phép tham quan và sử dụng hệ thống này với điều kiện mang đầy đủ giấy tờ và được nhân viên an ninh hộ tống. Tuy nhiên, trong thời điểm Mỹ tổ chức bầu cử lưỡng viện, hệ thống này chỉ phục vụ các nghị sĩ và nhân viên chính phủ.



*********************

Cách đào tạo tiếp viên 'không giống ai' của các hãng bay

Nhiều nhân viên Singapore Airlines đeo đai đen Taekwondo còn các cô gái của TAM Airlines có thể tồn tại trong rừng thẳm mạnh khỏe không thua gì Tarzan.

Du khách khi được hỏi thường có cái nhìn màu hồng về nghề tiếp viên hàng không như: lương cao, được du lịch miễn phí khắp nơi trên thế giới... Tuy nhiên, để có thể bước chân vào "nghiệp cầm khay" trên không, họ phải trải qua nhiều khóa huấn luận khắc nghiệt và vất vả chứ không đơn giản chỉ là phục vụ đồ ăn và hướng dẫn hành khách thắt dây an toàn.

Dưới đây là một số khóa huấn luyện tiếp viên độc đáo của các hãng bay trên thế giới được trang News của Australia tổng hợp.

Tồn tại trong rừng

Do gần 60% diện tích của rừng mưa Amazon nằm trong lãnh thổ Brazil nên một trong những yêu cầu cơ bản của các hãng hàng không nước này chính là tiếp viên phải tham gia vào khóa huấn luyện sinh tồn trong rừng thẳm.

Chính phủ cũng ra chỉ thị bắt buộc các tiếp viên phải biết cách dùng pháo sáng để gửi tín hiệu S.O.S, thu thập các mảnh vỡ từ máy bay bị rơi để tạo thành nơi trú ẩn an toàn cũng như sống sót và chờ người đến cứu.

Tiếp viên của hãng TAM Airlines luôn được ca ngợi là những Tarzan thời hiện đại, khi họ luôn tự tin về kỹ năng có thể sống sót bên ngoài máy bay.

Có đai đen Taekwondo

Tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines được biết đến là những cô gái xinh đẹp với vóc dáng mảnh mai, quyến rũ. Trong những lúc rảnh rỗi, họ thường tham gia vào các hoạt động ngoại khóa do hãng tổ chức, một trong đó là câu lạc bộ võ thuật. Hầu hết nhân viên tổ bay đều biết võ và có người đã đạt được đai đen.

Mục đích của việc học võ là để các tiếp viên có thể chủ động xử lý các tình huống rắc rối trên máy bay như gặp phải hành khách ngang ngược hay có sở thích quấy rối tình dục phụ nữ.

1-9750-1421213185.jpg

Các cô gái của hãng Singapore Airlines rạng rỡ trong trang phục truyền thống. Ảnh: News.

Trở thành chuyên gia về rượu

Các tiếp viên của hãng hàng không Mỹ Delta Airlines đều được đào tạo bài bản về cách nhận biết rượu như một chuyên gia. Họ sẽ phải biết kết hợp sao cho loại rượu phải phù hợp với món ăn khi phục vụ hành khách, cách rót rượu như dân nhà nghề cũng như giải thích các mùi vị khách nhau, lịch sử của từng loại rượu nếu được hỏi.

Cách nhận biết một tiếp viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học về nghiệp vụ này chính là họ sẽ cài trên ve áo một chiếc phù hiệu bạc hình chai rượu.

Trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Với thực đơn thay đổi hơn 50 lần một năm, toàn bộ phi hành đoàn phục vụ ở khoang hạng thương gia của hãng Virgin Australia đều được đầu bếp nổi tiếng Luke Mangan đích thân huấn luyện để trở thành chuyên gia trong việc nấu nướng, trang trí các món ăn. Do đó, họ đều là những người có tay nghề khá trong lĩnh vực ẩm thực.

2-8645-1421213185.jpg

Các tiêp viên của hãng Virgin Australia trên khoang hạng sang đều là những đầu bếp có tay nghề. Ảnh: News.

Phải luôn hoàn hảo

Hãng hàng không Virgin Atlantic đặc biệt xuất bản một cuốn cách có tên gọi Runway với các yêu cầu chi tiết một tiếp viên hàng không của hãng phải đạt được.

Một số lời khuyên cho tiếp viên từ cuốn sách là: nếu giày có mùi, hãy bỏ thêm vỏ cam và để qua đêm. Sáng hôm sau giày của bạn sẽ có mùi dễ chịu của trái cây tươi.

Anh Minh



********************

Những nhân vật hoàng hậu làm “khuynh đảo” màn ảnh Hàn Quốc

  Nhan sắc lộng lẫy, hành trình chông gai đi tới quyền lực, và những cuộc đấu đá chốn thâm cung đã khiến câu chuyện về những hoàng hậu này “gây bão” trên sóng truyền hình Hàn Quốc cũng như tại nhiều nước Châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Hoàng hậu Ki

Tạo hình của nữ diễn viên Ha Ji Won trong vai Hoàng hậu Ki

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc cùng tên (2013-2014) do nữ diễn viên Ha Ji Won đảm nhiệm vai nữ chính - Hoàng hậu Ki - đã tạo thành cơn sốt trên màn ảnh nhỏ không chỉ tại quê nhà Hàn Quốc mà còn tại nhiều nước Châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Phim đã giành được nhiều giải thưởng dành cho phim truyền hình tại Hàn Quốc với tỉ suất người xem luôn nằm trong top những phim truyền hình ăn khách nhất xứ sở kim chi.

“Hoàng hậu Ki” xoay quanh nàng Ki Seung-Nyang (1315-1369), một nhân vật có thật trong lịch sử. Bộ phim khai thác cuộc đời (có kèm theo hư cấu) của cô gái người Cao Ly. Hoàng hậu Ki được biết đến là phi tần được sủng ái nhất và là một trong những Hoàng hậu của vua Nguyên Huệ Tông.


Hóa trang giả trai của Ha Ji Won trong phim "Hoàng hậu Ki"

Truyện phim chủ yếu xoay quanh hành trình của cô gái trẻ mạnh mẽ, đầy nghị lực Ki Seung-Nyang từ một “thảo dân” trở thành người phụ nữ quyền lực, bất chấp những hạn chế về giai cấp và sự phân biệt về giới của thời đại lúc bấy giờ.

Sau này, Seung-Nyang đã kết hôn với vua của nhà Nguyên và trở thành Hoàng hậu, trong phim “Hoàng hậu Ki”, người mà Seung-Nyang dành nhiều tình cảm là Wang Yu (nhân vật hư cấu dựa trên vua Chunghye của nước Cao Ly).

Loạt phim khắc họa cuộc đấu tranh giữa các phe phái và cuộc đấu tranh ngay trong nội tại nhân vật nữ chính, khi cô luôn bị những tham vọng chính trị và tình yêu chân thành giằng xé. Người phụ nữ ấy đã trở thành một nhận vật lịch sử, đóng vị trí quan trọng trong một chương sử về mối quan hệ giữ nước Cao Ly và nhà Nguyên.


Tạo hình của nhân vật Hoàng hậu Ki trên màn ảnh gây ấn tượng mạnh với khán giả không chỉ vì nhan sắc mà còn bởi những bộ phục trang cầu kỳ, đẹp mắt, đúng chất vương giả của bậc đế vương. Bên cạnh đó, diễn xuất của Ha Ji Won đã thể hiện đúng khí chất của vị hoàng hậu mạnh mẽ, kiên cường nhưng vẫn có nét dịu dàng, đằm thắm.

Sau loạt phim này, Ha Ji Won đã bội thu giải thưởng dành cho nữ diễn viên truyền hình xuất sắc tại Hàn Quốc.

Nữ hoàng Seon Deok

Nữ diễn viên Lee Yo Won trong tạo hình Nữ hoàng Seon Deok

Nữ hoàng Seon Deok (?-647) là một vị nữ vương của nước Tân La (một trong ba vương quốc thời kỳ Tam Quốc Triều Tiên gồm Cao Ly, Bách Tế - Baekje và Tân La - Silla). Bà trị vì từ năm 632 đến năm 647, là vị vua thứ 27 của nước Tân La, và cũng là vị nữ vương đầu tiên trong lịch sử Tân La.

Vua Jinpyeong của nước Tân La không có con trai, vì thế ông đã chọn công chúa Seon Deok lên làm Thế nữ kế vị. Điều này không có gì khác thường ở Tân La, bởi phụ nữ trong thời đại này có vai trò lớn đối với đất nước, trước đó đã xuất hiện nhiều quý phu nhân và vương hậu nhiếp chính.

Công chúa Seon Deok được vua cha lựa chọn là người kế vị do sự thông minh sắc sảo của bà ngay từ khi còn là một công chúa nhỏ.


Có một câu chuyện được truyền tụng như sau: Khi vua Jinpyeong nhận được một hộp hạt giống hoa mẫu đơn từ Hoàng đế Đường Thái Tông, kèm theo là một bức tranh vẽ đóa hoa mẫu đơn đã nở.

Nhìn thấy bức tranh, công chúa Seon Deok đã nói ngay rằng một bông hoa dù có đẹp đến mấy cũng là tệ khi chẳng có mùi hương. “Nếu là con vẽ, sẽ có thêm vô số ong bướm bay quanh bông hoa này!”.

Trong bộ phim truyền hình “Nữ hoàng Seon Deok” (2009), có nhiều chi tiết đã được hư cấu để tạo thêm kịch tính cho phim. Trong phim, công chúa Deok Man ngay từ nhỏ đã chịu số phận chìm nổi, buộc phải lớn lên ngoài cung, lưu lạc chốn nhân gian, để thoát khỏi những kế hoạch sát phạt của một ác nữ trong hoàng thất đang có mưu đồ thâu tóm quyền lực - Mi Shil.

Khi lớn lên, Deok Man quyết định quay trở lại hoàng cung để trả thù người phụ nữ độc ác đã thao túng 3 triều vua Tân La. Phim không chỉ là câu chuyện chính sử mà còn lồng ghép những câu chuyện tình cảm của hai nam nhân gắn bó thân cận với nữ vương Seon Deok trong hành trình đoạt lại ngai vàng.

Tạo hình giả nam của nữ diễn viên Lee Yo Won trong phim

Cả hai người đàn ông này đều muốn có được trái tim của vị nữ vương. Chính vì những mâu thuẫn tình cảm này mà xảy ra những chính biến về sau, khiến vương quốc Tân La chưa thể có được sự yên bình ngay sau khi nữ hoàng Seon Deok lên ngôi.

Bộ phim truyền hình “Nữ hoàng Seon Deok” đã luôn nằm trong top những chương trình có tỉ suất người xem lớn nhất. Bộ phim và nữ diễn viên chính Lee Yo Won (vai nữ hoàng Seon Deok) đã đạt được thành công vang dội, thu về rất nhiều giải thưởng truyền hình.

Hy Tần Jang Ok Jung

Kim Tae Hee vào vai nữ chính trong phim "Tình sử Jang Ok Jung"

Trong lịch sử, Hy Tần Jang Hee Bin của Triều Tiên được ví như Võ Tắc Thiên của Trung Quốc. Tên húy của Hy Tần là Jang Ok Jung, bà sinh năm 1659. Tuổi thiếu nữ, Jang Ok Jung nhập cung và được Vương hậu đương triều nhận làm cung nữ. Một lần vua Sukjong đến thăm vương hậu đã gặp Jang Ok Jung và ngay lập tức sủng ái bà.

Điều này đã khiến Ok Jung bị đuổi ra khỏi cung, về sau, vua Sukjong ra chiếu chỉ cho Ok Jung quay lại cung, phong làm Thục viên. Đây là điều hiếm thấy, mở màn cho hàng loạt những biến cố về sau, bởi theo luật của triều đại Joseon thì cung nữ một khi đã bị đuổi khỏi cung sẽ vĩnh viễn không được trở lại.


Ok Jung nhanh chóng được thăng lên bậc Chiêu nghi, rồi Phi tần với phong hiệu là Hy, gọi là Hy tần, sau khi hạ sinh được vương tử. Về sau, Ok Jung còn được tấn phong làm Vương phi. Tương truyền, Hy tần là “đóa hoa rực rỡ nhất vương triều”, là biểu tượng sắc đẹp của Triều Tiên thời đó. Vì sủng ái bà, vua Sukjong đã lạnh nhạt với các phi tần khác trong suốt 8 năm.

Hy tần Jang Hee Bin ở ngôi Vương phi nhanh chóng tạo vây cánh, ngỗ ngược, độc đoán và ghen tuông mù quáng với các phi tần khác. Người nhà của bà tác oai tác quái, gây nhiều thị phi khiến dân chúng căm ghét. Những việc làm đó khiến vua Sukjong ngày càng xa lánh, lạnh nhạt Jang Hee Bin.


Sau khi Jang Ok Jung bị thất sủng, từ ngôi vị Vương phi, bà phải trở lại làm Hy tần. Kể từ đây Jang Ok Jung đã liên tiếp gặp phải những bi kịch như một sự quả báo. Hy tần Jang Hee Bin bị buộc tội trù yểm Vương hậu và thông đồng với nhà Thanh, tiết lộ nhiều bí mật quân sự để nhận được sự đồng thuận của nhà Thanh trong việc sắc phong Thế tử con trai bà lên làm người kế vị.

Vua Sukjong đã ban chết cho Hy tần Jang Hee Bin vì tội phản quốc và mưu hại Quốc mẫu. Năm 1701, Jang Hee Bin bị xử tử bằng độc dược, thọ 42 tuổi, sau khi chết vẫn được giữ nguyên tước hiệu nhằm đảm bảo địa vị của Thế tử con trai bà (về sau là vua Gyeongjong).


Jang Hee Bin là người phụ nữ gây nhiều tranh cãi trong giới sử gia Hàn Quốc. Do từ xa xưa những lời thêu dệt về sự độc ác của bà đã lan truyền khắp nơi trong triều đại Joseon, nên ngày nay dư luận vẫn chủ yếu đánh giá bà với thái độ tiêu cực.

Từ thập niên 1990 tới nay, cuộc đời Hy tần Jang Hee Bin đã được chuyển thể lên màn ảnh Hàn Quốc theo hướng bám sát những chi tiết lịch sử về sự độc ác và cái chết của bà. Đáng kể có bộ phim truyền hình “Tình sử Jang Ok Jung” (2013) do nữ diễn viên Kim Tae Hee đảm nhận vai nữ chính.

Bích Ngọc
Tổng hợp



******************

Ngược đời chuyện thú dữ thả rông, người chịu nhốt

Câu chuyện có vẻ kỳ quặc xảy ra ở một vườn thú ở Trung Quốc có tên Lehe Ledu Wildlife tại thành phố Chongqing. Tại đây, khách đến thăm quan rất vui lòng trả tiền để được... nhốt vào lồng xe tải, khi gầm gừ quanh họ là những con thú đang vô cùng háu đói.

Trải nghiệm rùng rợn này nhằm cho khách tham quan thấy tận mắt thế nào là đối mặt với kẻ săn mồi, thay vì chỉ an toàn đứng ngắm chúng từ xa.

Dịch vụ ngược đời và có phần mạo hiểm song hóa ra lại rất hút khách. Vé bán hết veo đến tận 3 tháng sau. Khách hàng đặt tiền chỉ để được nhốt phía sau một chiếc xe tải đi vòng quanh sở thú. Để chuyến "du ngoạn" thêm li kỳ, những tảng thịt sống lớn được treo lủng lẳng trên cửa lồng, để gây sự chú ý của đám thú và... kéo chúng đến gần hơn.




Một tấm ảnh cho thấy du khách vui vẻ chịu nhốt trong lồng, bên ngoài là đám sư tử, hổ đói. Con sư tử hung dữ thậm chí đưa tay lên vờn miếng thịt, mắt không rời miếng mồi béo bở.


Khách được cảnh báo không để ngón tay và tay lên cửa lồng, bởi một con hổ hung dữ sẽ không phân biệt được tay người với bữa sáng của nó.




Khách tỏ ra vừa sợ vừa thích thú khi được tìm hiểu về cuộc sống hoang dã theo cách mới, vừa hào hứng vừa toát mồ hôi hột.

Huyền Anh
Theo Oddity

*********************

"Không sinh cùng năm, nguyện chết cùng ngày"

Một cặp vợ chồng Mỹ trải qua 69 năm hôn nhân gắn bó đã cùng nhau trút hơi thở cuối trong cùng ngày 27/12/2014 tại một trại dưỡng lão ở Findlay (Ohio), Advertiser Tribune đưa tin.



Cụ ông Gene Warrington, hưởng thọ 88 tuổi và cụ bà Pat, hưởng thọ 86 tuổi. Hai người gặp nhau từ thời trung học, bà quyết bỏ nhà theo ông ngay khi ông lên tàu đi Thế chiến Thứ hai.

Cụ ông đã có thể ghé thăm phòng vợ và nắm tay bà vài ngày trước khi chết.

Vị cựu chiến binh già cỗi bệnh tật sớm nhận ra vợ đang trong tình trạng nguy kịch và ông nói rằng cuộc sống chẳng còn gì vui nữa - theo lời con trai của hai người cho biết.

Phil Warrington, con trai hai cụ cho kể rằng, 8 tiếng sau khi cụ ông trút hơn thở cuối cùng, cụ bà cũng ra đi. "Gần như có thể đoán trước chuyện này, suốt đời bố mẹ tôi làm mọi việc cùng nhau, họ chẳng bao giờ cách xa cả", Phil nói.

Trước khi nhắm mắt xuôi tay, hai ông bà đã nuôi dạy 3 người con, có 7 người cháu và 12 chắt.

Huyền Anh
Theo Newsky

****************

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama sở hữu những phương tiện đi lại vô cùng hiện đại, với những công nghệ vượt xa khả năng tưởng tượng của công chúng.

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Hai phi cơ Boeing 747-200B là những thiết bị nổi tiếng nhất trong danh sách phương tiện của tổng thống Barack Obama. Chúng được cải tiến để phục vụ các chuyến công du của ông chủ Nhà Trắng. Theo trang web của Boeing, các kỹ sư cải tiến phần nội thất máy bay để nó phù hợp với nhiệm vụ chuyên chở nguyên thủ nước Mỹ. Nhiều nguồn tin cho hay, chúng có khả năng đánh lạc hướng tên lửa phòng không hay giảm thiểu ảnh hưởng của sóng xung kích từ một vụ nổ hạt nhân. Ảnh: Không quân Mỹ


Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Trong trường hợp di chuyển bằng đường bộ, phương tiện chuyên dụng nổi tiếng nhất của Tổng thống Obama là những xe Cadillac One. Tờ Business Insider gọi chúng là cỗ xe tăng núp trong hình hài một ô tô để nói về sự vững chãi của chúng. Cadillac One có khả năng chống đạn, chống tên lửa hay các loại mìn bộ binh. Thùng nhiên liệu của xe không nổ khi đạn bắn trúng. Xe sở hữu hệ thống cung cấp khí oxy riêng. Ảnh: Business Insider

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Với những địa điểm quá xa đối với xe hơi nhưng quá gần với Boeing 747, tổng thống Mỹ sẽ sử dụng trực thăng để di chuyển. Ngay khi tổng thống bước lên máy bay, chúng sẽ mang tên Marine One. Loại trực thăng mà Tổng thống Obama sử dụng nhiều là Sikorsky SH-3D Sea King cải tiến. Ngoài lớp vỏ dày chống đạn, nó cũng sở hữu những cộng nghệ hiện đại để đánh lạc hướng tên lửa phòng không hay đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của tổng thống. Ảnh: Flickr

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Ngoài ra, Marine One còn có thể là những trực thăng VH-60N "WhiteHawk", phiên bản cải tiến của trực thăng Sikorsky UH-60 Black Hawk huyền thoại. Giống mọi phương tiện phục vụ ông chủ Nhà Trắng, những trực thăng VH-60N cũng sở hữu công nghệ vượt trội, giúp nó chống các loại tên lửa hay vũ khí phòng không. Ảnh: Flickr

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Tổng thống Mỹ còn dùng những xe buýt lớn tên là Ground Force One. Đây là phương tiện đi lại chính của ông trong chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ tổng thống lần hai. Sơn màu đen phủ kín xe, còn lớp thân và kính được cấu thành từ loại vật liệu chống đạn. Cơ quan mật vụ Mỹ gọi nó là Stagecoach khi Tổng thống Obama ngồi trên đó. Ảnh: Nationalbus

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Ngoài không quân và thủy quân lục chiến, Hải quân Mỹ cũng có máy bay dành riêng cho tổng thống. Navy One thực chất là máy bay chống ngầm hai động cơ chuyên trách trên tàu sân bay Lockheed S-3 Viking. Các kỹ sư cải tiến nó để phục vụ nhu cầu đi lại của Tổng thống Mỹ. Obama chưa bao giờ sử dụng phương tiện này. Tuy nhiên, cựu Tổng thống George W.Bush từng dùng nó để lên tàu sân bay USS Abraham Lincoln ở ngoài khơi San Diego, California, Mỹ hôm 1/5/2003. Ảnh: Hải quân Mỹ

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Một phương tiện đặc biệt khác của Obama là phi cơ Boeing E-4B. Chúng là máy bay Boeing 747-200, nhưng các kỹ sư cải tiến chúng để tổng thống chỉ huy và kiểm soát trên không trong trường hợp nước Mỹ đối mặt với các cuộc tấn công, bao gồm cả cuộc tấn công hạt nhân. Chúng có khả năng chống sóng xung kích từ các vụ nổ hạt nhân. Hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay giúp Tổng thống - Tổng tư lệnh quân đội Mỹ - duy trì liên lạc với các đơn vị chiến đấu. Tổng thống cũng có thể kích hoạt vũ khí hạt nhân từ trên Boeing E-4B. Mỹ có 4 máy bay Boeing E-4B và chúng mang tên Air Force One khi ông chủ Nhà Trắng sử dụng. Ảnh: Không quân Mỹ



*****************

Gái xinh thời nay

Khẩu hiệu khẳng định chính mình, cưỡi lợn tuần tra, hay người nhện đen bí hiểm...
1-5927-1421059408.jpg

Người cha của năm.

2-7214-1421059408.jpg

Học kiểu bậc thang.

3-2803-1421059409.jpg

Cấm hết thế này thì còn ai ra đường?

4-8658-1421059409.jpg

Cưỡi lợn tuần tra.

5-7709-1421059409.jpg

Xe công nông bằng gỗ.

6-7903-1421059409.jpg

Xuất hiện người nhện đen.

7-5121-1421059410.jpg

Xe đạp mà cũng vô lăng chuẩn luôn.

8-9273-1421059410.jpg

Muốn mở được cửa cũng lắm gian nan.

9_1421059063.jpg

Biết lỗi chưa hả?

10_1421059064.jpg

Chỗ này ngủ mới thích.

11_1421059064.jpg

Quý phi hốt hoảng.

12_1421059064.jpg

Gái xinh ngày nay.

13_1421059064.jpg

Khẳng định chính mình.

14_1421059064.jpg

Trang bị đầy đủ trước khi dọn phòng.

15_1421059064.jpg

Dù có lên mâm, vẫn cứ phải hoành tráng chứ nhỉ?

Ốc Sên



********************

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 1

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 2

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 3

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 4

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 5

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 6

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 7

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 8

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 9

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 10

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 11


.

bim-dep-tophinh.com-eaece

bim-dep-tophinh.com-551d8

bim-dep-tophinh.com-7ac67

bim-dep-tophinh.com-85f57

bim-dep-tophinh.com-f5ab9

bim-dep-tophinh.com-0a07f




*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 15- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tổng thống Mỹ Barack Obama sở hữu những phương tiện đi lại vô cùng hiện đại, với những công nghệ vượt xa khả năng tưởng tượng của công chúng

***************************

Kẻ bắt cóc con tin trong bưu điện gần Paris đầu hàng



bat-coc-dau-hang.jpg

Kẻ bắt cóc con tin tại bưu điện bị bắt giữ. Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h, theo giờ Paris, khi một người đàn ông xông vào một bưu điện tại thành phố Colombes, phía tây bắc thủ đô Pháp, bắt cóc hai con tin. Cảnh sát phong toả khu vực gần bưu điện và thương thuyết với người này.

Theo NBC News, vào khoảng 14h30, Bộ Nội vụ Pháp xác nhận vụ việc đã kết thúc và kẻ bắt cóc con tin đang bị giam. "Không có cuộc đột kích nào, người đàn ông tự đầu hàng", AFP dẫn lời một nguồn tin cảnh sát nói và cho biết các con tin "bị sốc nhưng không bị thương". 

phap_1421415300.jpg

Cảnh sát phong toả khu vực trong thời gian thương thuyết với kẻ bắt cóc con tin ở Colombes. Ảnh: AFP

Các nguồn tin cảnh sát cho biết chính tay súng đã gọi điện cho cảnh sát. Hắn gọi cho lực lượng khẩn cấp, nói một cách không rành mạch, rằng hắn "được trang bị nhiều vũ khí, gồm lựu đạn và một khẩu Kalashnikov". Người đàn ông đã được cảnh sát biết đến trước đó vì có tiền án.

Người này được cho là "có tinh thần không ổn định và hành động sau khi mối quan hệ tình cảm tan vỡ", theo France Info. Cảnh sát cho biết vụ việc dường như không liên quan đến những cuộc tấn công khủng bố tuần trước. 

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người dân Paris vẫn chưa hết lo sợ sau những vụ nã súng tuần trước, làm 17 người chết, trong đó có các nhà báo và cảnh sát. Sau đó, nhiều báo động giả xuất hiện trên khắp thành phố. Cảnh sát Pháp hôm nay cũng bắt 12 người bị nghi giúp đỡ những tay súng phiến quân Hồi giáo trong những cuộc tấn công ở Paris tuần trước. Sáng nay, ga Gare de l'Est cũng bị sơ tán sau lời đe dọa có bom. Tuy nhiên, đây chỉ là báo động giả.

ban-do-tp.jpg

Vị trí khu vực Colombes ở tây bắc thủ đô Paris, Pháp. Đồ hoạ: Telegraph

Trọng Giáp



*********

Thi thể mẹ ôm chặt con dưới đáy giếng sâu

Đi chợ về bà Xờ vào nhà gọi con gái thì không thấy đâu nên vội sang hàng xóm tìm. Đi qua giếng, mọi người bàng hoàng phát hiện 2 thi thể trong tư thế mẹ ôm chặt con.

Chiều 15/1, gia đình cùng người dân địa phương đã đưa tiễn thi thể chị Nguyễn Thị Kim Oanh (39 tuổi, ở xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trước đó, theo phong tục tập quán, bé trai 2 tháng tuổi con chị Oanh cũng đã được an táng.

Ngồi bất thần, sức lực cạn kiệt vì khóc cho con, cho cháu xấu số, bà Văn Thị Xờ (75 tuổi, ở xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh – tên thường gọi là bà Thắng) giường như vẫn chưa tin được chuyện xảy ra với con gái và cháu ruột của mình. Do sức khỏe ốm yếu nên bà không đến đưa tang cho con được.

Cố gắng gượng dậy sau cú sốc, bà tâm sự, Oanh là con thứ 4 trong gia đình. Sau khi chồng mất, một mình bà lặn lội chăm sóc, dựng vợ gả chồng cho con. Vì nhiều lý do nên chị Oanh là người lấy chồng muộn nhất.

Đầu năm 2014, dù muộn mằn nhưng người phụ nữ này cũng đã tìm được cho mình một tấm chồng ưng ý là anh Nguyễn Thanh Minh, ở xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà. Cưới nhau được một thời gian, chị Oanh có thai trong sự vui mừng của gia đình hai bên. Cũng trong thời gian đó, vì cuộc sống mưu sinh nên anh Minh từ biệt người vợ đi xuất khẩu sang Đức làm thuê.

Bà Thắng thẫn thờ sau cái chết bất ngờ của con gái và đứa cháu ngoại.
Bà Thắng thẫn thờ sau cái chết bất ngờ của con gái và đứa cháu ngoại.

Cách đây 2 tháng, chị Oanh sinh hạ bé trai và chuyển về nhà mẹ đẻ để tiện chăm sóc. Nhà nghèo nhưng vì thương con, thương cháu nên ngày nào bà Thắng cũng đi chợ mua món ngon về tẩm bổ cho chị Oanh.

Như thường lệ, sáng 14/1 bà ra chợ mua đồ ăn. Khi trở về nhà thì không thấy mẹ con chị Oanh đâu nên vội sang nhà hàng xóm tìm. Gọi mãi không thấy con lên tiếng, nghi có chuyện chẳng lành, bà nhờ mọi người xung quanh đi tìm kiếm.

Trong lúc đi qua giếng nước đằng sau nhà, ông Văn Ngọc Mưu (cậu ruột của chị Oanh) tình cờ nhìn xuống giếng và hoảng hốt phát hiện thi thể mẹ con chị Oanh. Nghe hô hoán, mọi người chạy đến vớt hai mẹ con lên nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Sau khi vào cuộc khám nghiệm, phía gia đình cũng như công an không tìm được diều gì bất thường. Đến lúc hoàn tất khám nghiệm nhà chức trách đã bàn giao thi thể 2 mẹ con chị Oanh cho người nhà lo hậu sự.

Giếng nước nơi mẹ con chị Oanh tử vong.
Giếng nước nơi mẹ con chị Oanh tử vong.

19h cùng ngày, thi thể chị Oanh và con trai 2 tháng tuổi được người thân đưa về nhà chồng cách đó hơn 10 km để làm thủ tục mai táng. 

“Trong số các con thì tôi thương nhất là Oanh. Số nó lận đận trong công việc cũng như tình duyên. Không ngờ  khi đã yên bề gia thất, nó lại ra đi như vậy”, bà Thắng đau khổ.

Cũng theo lời bà, trong thời gian trước khi lấy chồng và sinh xong về ở với bà, chị Oanh không có biểu hiện gì đặc biệt, hay mâu thuẫn với ai. Chỉ trong vòng khoảng 10 ngày trở lại đây, người phụ nữ này ít nói, thường hay ngồi thẫn thờ một mình.

“Mọi người ai cũng bảo có thể Oanh tự tử vì bị trầm cảm sau khi sinh. Tôi cũng nghĩ vậy vì cuộc sống hàng ngày chỉ có hai mẹ con và không xích mích hay xảy ra bất cứ chuyện gì”, bà Thắng chia sẻ.

Còn bà Dương Thị Kiên (79 tuổi – mẹ chồng chị Oanh) thì suốt mấy hôm nay đau xót, vật vã bên bàn thờ con dâu. Do sức khỏe yếu nên bà chẳng làm được gì ngoài trông chờ mọi người đưa con dâu và đứa cháu nội về để nhìn mặt lần cuối.

Do điều kiện không cho phép, anh Minh không về để đưa tang vợ, con. Người thân cho biết từ phương xa anh rất đau khổ khi mất đi người vợ yêu thương và đứa con trai chưa kịp nhìn mặt.

Lãnh đạo công an TP Hà Tĩnh cho biết, hai thi thể được phát hiện dưới giếng trong tư thế mẹ ôm chặt con trước ngực. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, chị Oanh có thể tự tìm đến cái chết do trầm cảm.



*************

Nghẹt thở ngắm bộ ngực lớn nhất hành tinh

Với vòng ngực đo được... mét rưỡi, trọng lượng ngang bằng ba tảng đá, cô Beshine tự hào rằng mình là người nắm giữ kỷ lục người có bộ ngực (dù dỏm) lớn nhất hành tinh.

Beshine đã trải qua cuộc phẫu thuật nâng ngực và nhồi đến 10 lít dung dịch muối vào cơ thể.



Sinh ra ở Mayra Hills, Beshine tóc vàng hoe 31 tuổi từng là một cô nàng ngực phẳng. Cho đến khi cô quyết định trải qua cuộc phẫu thuật đầy tính bước ngoặt này.



Trên trang cá nhân, cô nàng viết: "Beshine muốn có bộ ngực lớn nhất vũ trụ, chào mừng bạn đến với kỷ lục của cô ấy và cả bộ ngực lớn chưa từng thấy".



Những tấm ảnh gây sốc cho người xem thấy thật vất vả để sống với vòng 1 lớn khủng khiếp thế này.



Trang cá nhân của Beshine trên Twitter hiện đã có 120.000 người follow (dõi theo), tất cả đều háo hức xem cô nàng cập nhật tình hình hàng ngày.

Huyền Anh
Theo Dailystar


*****************

Phía sau chuyện ‘Vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai’

- Những chi tiết ngoài đời thực có thể khiến các độc giả bị sốc. Câu chuyện tình xúc động đẹp như cổ tích đã lấy đi của người xem rất nhiều nước mắt có thêm những chi tiết khiến nhiều người phải suy nghĩ.

LTS: Câu chuyện vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn khiến nhiều người rung động. Trước khi xuất bản bài báo này, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào. Cô nói rằng đã biết hết mọi chuyện và đã tạm thời vượt qua cú sốc.

Dù tình yêu của chàng trai tên Thanh với Đào như thế nào đi nữa, chắc chắn sẽ vẫn có ý nghĩa, vẫn mang lại niềm vui và hạnh phúc với cô. Nhưng, ngoài nước mắt dành cho câu chuyện cảm động đã lên sóng VTV, độc giả vẫn cần biết những thông tin khác đằng sau đó...

Từ phản hồi 'lạ' của độc giả

Những ngày vừa qua, dư luận cả nước dành rất nhiều sự quan tâm, sẻ chia, thán phục đối với chuyện tình của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) và chàng trai tên Thanh (trú tỉnh Thanh Hóa).

Theo như nội dung chương trình Điều ước thứ 7 của VTV, câu chuyện tình yêu hiếm có giữa một chàng trai trẻ là con trai duy nhất trong gia đình, tốt nghiệp khoa thanh nhạc, Học viện Âm nhạc QG với một cô gái khiếm thị nghèo khó. Điểm chung duy nhất giữa họ là có giọng hát trời phú.

Vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn

Câu chuyện về điều ước của cặp vợ chồng hát rong Nguyễn Như Đào - Nguyễn Nhật Thanh là điều khiến khán giả cảm động rơi nước mắt.

hát rong; VTV; Sao mai điểm hẹn; Điều ước thứ 7;
Thanh và Đào lên sóng VTV

Chuyện tình cảm động của họ phát sóng trên VTV sau đó nhiều báo dẫn lại đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Người xem đã thán phục trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận; đã bị ám ảnh bởi niềm ước ao của người vợ khiếm thị khi có người chồng là “ánh sáng cuộc đời”, cùng với đó là điều ước cảm động của người mẹ khiếm thị: đặt tên con là Sao Mai để mong con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn.

Tuy nhiên, trong số hàng trăm ý kiến gửi về, Báo VietNamNet nhận được một ý kiến rất ‘lạ’. Một độc giả tự nhận là đồng hương với anh Thanh đã lên tiếng, chỉ ra những chi tiết không có thực trong câu chuyện này và khẩn thiết đề nghị báo vào cuộc làm rõ!

Độc giả này cho rằng “Tôi biết chắc chắn về điều đó. Cậu ấy chưa học hết cấp 2”.

Mặc dù không muốn làm tổn hại đến những người trong cuộc, nhất là chị Đào, nhưng tự thấy có trách nhiệm với hàng triệu độc giả, PV VietNamNet đã tìm về huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để xác thực ý kiến nêu trên.

Người dân thôn 8, xã Quảng Đại (Quảng Xương) vài ngày qua bắt đầu xôn xao câu chuyện về ‘Thanh hát rong’ lên truyền hình.

Nhiều người bất ngờ về chuyện tình cảm động vừa được phát sóng trên VTV!

Đi tìm sự thật

Chiều 14/1, khi biết có phóng viên về làng xác minh hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Bá Nhữ (52 tuổi, thôn 8 Quảng Đại), người dân địa phương đã tụm lại hỏi chuyện. Trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ sát bờ biển, ông Nhữ đang nghỉ trưa.

hát rong; VTV; Sao mai điểm hẹn; Điều ước thứ 7;

Thanh cùng bố, ông Nguyễn Bá Nhữ (bìa phải) cho biết con trai phải đi biển kiếm tiền từ năm 15 tuổi, đến năm lớp 10 thì nghỉ học. Hiện Thanh đã có vợ và 2 con gái, vợ chồng sống chung với bố mẹ và bà nội. Ảnh: Cao Thái.

Rót ly nước chè mời khách, ông Nhữ cho gọi Thanh ra cùng tiếp chuyện (trong giấy tờ, anh Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh, SN 1991). Lúc này, người viết thực sự bất ngờ bởi mới hôm trước, qua điện thoại, chị Nguyễn Như Đào còn cho biết 'hai vợ chồng đang hát rong kiếm tiền ở Huế, Đà Nẵng, đến áp tết mới về'.

Càng bất ngờ hơn khi ông Nhữ cho hay, thường ngày Thanh vẫn cùng ông ra biển kiếm tiền để nuôi bà nội 80 tuổi, cùng vợ và... 2 con nhỏ! Lúc này, người viết kịp đối chiếu lại và xác nhận rằng, ý kiến ‘lạ’ của độc giả phản hồi với báo VietNamNet là có cơ sở.

Ông Nguyễn Bá Nhữ cùng vợ là Nguyễn Thị Chung có tất cả 5 người con. 2 người con gái đầu đều đã đi làm dâu, riêng Thanh cũng đã cưới vợ từ năm 2010. Vợ Thanh là chị Tr.T.H (quê Quảng Xương). Anh Thanh là con trai duy nhất của ông bà.

Qua lời kể của ông Nhữ, được biết gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn. Từ năm 15 tuổi, Thanh đã một buổi đi học, một buổi theo bố ra biển đánh cá.

“Đến năm học lớp 10, em nghỉ học để đi làm kiếm tiền”, Thanh cho biết.

Trên bức tường nhà ẩm thấp treo bức ảnh cưới khá lớn của Thanh và chị H. Hiện tại, vợ chồng trẻ đã có 2 đứa con, riêng con gái đầu đã 4 tuổi và đang học mầm non bán trú.

Đối chiếu với những chi tiết hệt như cổ tích của câu chuyện tình phát sóng trên truyền hình mà Thanh là một trong hai vai chính, người viết thấy ngỡ ngàng vì thông tin khác nhau.

hát rong; VTV; Sao mai điểm hẹn; Điều ước thứ 7;

Ảnh cưới của vợ chồng Thanh treo trong nhà bố mẹ Thanh. Họ đã có với nhau 2 mặt con. Ảnh: Cao Thái.

hát rong; VTV; Sao mai điểm hẹn; Điều ước thứ 7;

Vợ và con gái đầu (4 tuổi) của Thanh. Vợ chồng con cái Thanh đang sống chung trong căn nhà với bố mẹ đẻ. Ảnh: Cao Thái.

Độc giả có lẽ cũng sẽ giật mình khi ông Nguyễn Bá Nhữ khẳng định rằng, chưa từng có ai làm ở Đài Truyền hình Việt Nam về trực tiếp tại nhà gặp vợ chồng ông để xác minh hoàn cảnh, trước khi sản xuất câu chuyện về con trai ông.

Ngay sau đó, PV VietNamNet đã tìm đến nhà của chị Nguyễn Như Đào (quê huyện Anh Sơn, Nghệ An)...


Cao Nam – Duy Tuấn



*****************

Những hoa quả độc lạ chơi Tết 2015

Nắm bắt xu hướng bày hoa quả độc đáo ngày Tết mà người nông dân đã tung ra thị trường các mẫu quả đặc sắc như: bưởi bàn tay Phật, bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng...
3-9883-1421049782.jpg

Dưa hấu vàng khối vuông Tài - Lộc, Phúc - Thọ do nông dân miền Tây nước ta tạo hình vuông đẹp mắt, sang trọng. Trên thân quả nổi 2 chữ Tài - Lộc, Phúc - Thọ bằng tiếng Việt, cân đối và đẹp mắt. Hiện giá bán lẻ của loại dưa hấu vuông Tài - Lộc (trọng lượng trên 1,6kg/quả) vào khoảng 3 triệu đồng/cặp, trên 2kg/quả là khoảng 3,5 triệu/cặp. 

4-5547-1421049782.jpg

Trái đào tiên hồ lô, được tạo hình khi to bằng miệng ly uống nước, và được dùng khuôn giống như với bưởi. Trái khoảng 4 tháng là có thể thu hoạch. Trồng đào tiên hồ lô không tốn nhiều chi phí như bưởi hay dưa hấu hồ lô vì cây ít bệnh, không rụng trái và không bị sâu cắn phá. Sự kiến giá mỗi trái đào tiên hồ lô vào khoảng 500k -700k/trái.

5-5691-1421049782.jpg

Dưa hấu thỏi vàng được các nông dân chăm sóc hết sức cẩn thận từ lúc mới gieo hạt đến khi ra hoa, kết trái và chọn đúng thời điểm để cho vào khuôn. Với mỗi cặp sẽ có giá từ 1,5 - 3,5 triệu đồng.

6-7367-1421049782.jpg

Theo các chủ vườn, hình dáng quả phật thủ là do "trời" chứ chưa ai có thể tác động để tạo được quả theo ý muốn. Một quả đẹp là phải to, nhiều tầng, có nhiều "ngón tay" dài, vươn rộng, hoặc chĩa lên đầy đủ các yếu tố "Thịnh-Suy-Bĩ-Thái". Đặc biệt, số ngón vòng ngoài của quả phật thủ phải là số lẻ để khi đếm ngón tay cuối cùng rơi vào chữ Thịnh, ý nghĩa năm mới sẽ phát tài, sung túc. Năm nay, theo đánh giá của nhà vườn, giá mua xô tại vườn khoảng 60k- 90k/quả, nhưng với những quả có hình dáng đẹp, đặc biệt khi bán ngày Tết có thể lên tới 3-4 triệu đồng.

7-9122-1421049782.jpg

Trái lê hình em bé cũng là một trong những loại hoa quả được mọi người săn lùng cho mùa Tết năm nay. Những người nông dân đã chế tạo bằng cách cho quả mọc trong một cái khuôn cố định từ khi nó mới phát triển và có giá khoảng 100k/trái, gấp 2-3 lần trái lê bình thường.

8-1-9125-1421049783.jpg

Bưởi hình hồ lô Tài - Lộc được nhiều người yêu thích vì chúng mang biểu tượng của sức khỏe. Trái được tạo hình từ bưởi năm roi không hạt, quy trình qua nhiều công đoạn chăm sóc rất công phu nên giá thành cao hơn rất nhiều với trái bình thường khác, vào khoảng 500k/ trái.

9-3790-1421049783.jpg

Đây là sản phẩm bưởi Năm Roi có hình 2 bàn tay ốp vào nhau, có tên gọi bưởi lễ Cát Tường. Bưởi được áp dụng công nghệ, kỹ thuật tạo hình 3D để thiết kế hình dáng. Phần ruột của quả bưởi đặc biệt này vẫn ăn được như bình thường. Tết Nguyên đán sắp tới sẽ có từ 1.000 - 3.000 quả bưởi hình bàn tay Phật được tung ra thị trường, với giá ước tính là 4 triệu đồng/quả.

1-9384-1421049783.jpg

Dưa hấu hồ lô Tài Lộc có màu vàng, trọng lượng 2,0-2,5kg/ quả và có xuất xứ từ Hậu Giang. Quả dưa hấu vàng được tạo hình thành quả hồ lô, cân đối và đẹp mắt, trên thân có hai chữ Tài - Lộc nổi đều, tự nhiên. Giá dự kiến đưa ra trong dịp Tết Nguyên Đán này là 2,5 triệu/cặp.

1_1421114593.jpg

Trái đào tiên tí hon cũng được trồng trong các bình, chậu tạo hình bắt mắt, có giá khoảng 95k - 120k/chậu.

2_1421114593.jpg
7_1421118575.jpg

Cây phong thủy may mắn, có quả hình cầu ở dưới gốc cây, quả to, sừng và dày, trông tròn đầy đặn, sáng bóng thường ra hoa vào mùa xuân khá lạ mắt tại các cửa hàng hoa, cây cảnh. Loại cây này được bán vào dịp Tết vì mang hàm ý tài lộc cho người chơi cây.

3_1421114593.jpg

Năm nay rộ mốt trồng cây mini trong chậu, đặc biệt là củ cải đỏ, mang biểu tượng cho sự tròn đầy, may mắn, màu sắc sặc sỡ lại có thể ăn được nên rất được ưa chuộng, có giá từ 150k-300k/củ phụ thuộc vào hình dáng và kích cỡ.

5_1421114604.jpg

Cà chua bi vốn quen thuộc, nhưng với loại có màu nâu lạ mắt, tròn mọng nước thì dịp Tết này mới được chú ý đến nhiều. Giá cà chua socola này rất rẻ, chỉ 150k/chậu. Nó được mọi người ưa chuộng vì có thể vừa làm cảnh, lại có thể tự chăm sóc hái lấy quả.

4_1421114604.jpg

Ngoài ra, còn có thêm cà chua vàng sum xuê theo từng chùm có giá khoảng 60k/kg, với chậu thì giá mềm hơn so với cà chua socola, 110k/chậu.

6_1421114604.jpg

Khóm (dứa) phụng có kiểu dáng lạ mắt và màu sắc độc đáo này cũng thu hút và được xem là hàng độc phục vụ Tết. Theo các chủ kinh doanh, giá khóm phụng thường từ 200k - 300k/trái và từ 500k - 600k/cây tuỳ thuộc vào chất lượng. Loại trái này có thể chưng đến hết rằm tháng giêng và nếu chưng nguyên cây th

Ốc Sên (Tổng hợp)



*******************

Hệ thống đường hầm bí mật bên dưới Nhà Trắng

Một hệ thống hầm ngầm tối mật được xây dựng bên dưới Nhà Trắng để tổng thống Mỹ có thể sử dụng chúng trong trường hợp khẩn cấp.

Lịch sử đường hầm phía dưới Nhà Trắng

Hệ thống đường hầm bí mật bên dưới Nhà Trắng
Đường hầm dưới Nhà Trắng được xây dựng theo lệnh của Tổng thống Harry S. Truman. Ảnh: Truman Library

Hệ thống đường hầm bên dưới Nhà Trắng, nơi sống và làm việc của tổng thống Mỹ, là một trong những công trình tối mật nhưng khơi gợi trí tò mò nhất hành tinh. Người ta biết tới sự tồn tại của nó nhưng hầu như không thể xác định chính xác quy mô của hệ thống hay tổng số những đường hầm được xây dựng. Chúng là lối đi an toàn để ông chủ Nhà Trắng di chuyển tới nơi ẩn náu và làm việc trong trường hợp nước Mỹ đối mặt với thảm họa tồi tệ nhất, bao gồm cả cuộc tấn công hạt nhân từ kẻ thù.

Theo Tuần báo National Journal, hệ thống đường hầm bí mật được xây dựng từ đầu những năm 1950 dưới thời Harry S. Truman, tổng thống thứ 33 của Mỹ. Việc xây dựng được tiến hành song song với quá trình tôn tạo Nhà Trắng vì nó đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng.

Trong thời gian sửa chữa, tổng thống Truman phải chuyển tới sống và làm việc ở một địa điểm khác trong ba năm. Nhà Trắng mới sở hữu những cột bê tông và dầm thép trong khi phía dưới nó là hệ thống hầm ngầm và boongke, nơi tổng thống và những người làm việc cho chính phủ ẩn náu an toàn trong trường hợp nguy cấp. Hệ thống hầm ngầm của Nhà Trắng ra đời trong thời kỳ đầu của kỷ nguyên Chiến tranh Lạnh.


Những hành lang bí mật

Kể từ khi ra đời, đường hầm phía dưới Nhà Trắng nhiều lần được tu sửa hoặc mở rộng. Dưới thời đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama, khu vực trú ẩn dành cho các quan chức cấp cao cũng được nâng cấp. Ban đầu, chính quyền muốn giữ bí mật quá trình xây dựng nên thông báo rằng họ đào xới để nâng cấp hệ thống điện, điều hòa, sưởi ấm và thiết bị báo cháy. Tuy nhiên, quy mô của các hoạt động xây dựng quá lớn khiến người ta nghi ngờ. Cuối cùng, một nguồn tin giấu tên cho biết người ta đang nâng cấp hệ thống hầm trú ẩn và các đường hầm phía dưới tòa nhà, New York Times đưa tin.

Hệ thống đường hầm bí mật bên dưới Nhà Trắng
Công trình xây dựng tại Nhà Trắng năm 2011. Ảnh: AP

Người ta suy đoán, đường hầm bí mật dưới Nhà Trắng nằm sâu dưới đất, nối liền các cơ quan đầu não của Mỹ ở trong và ngoài thủ đô Washington D.C. Một trong những đường hầm nổi tiếng nhất dẫn tới Trung tâm Chiến dịch khẩn cấp của Tổng thống (PEOC), nơi Tổng thống George W. Bush đã gặp Hội đồng an ninh quốc gia ngay sau vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Trước đó, Phó tổng thống Dick Cheney đã được đưa xuống hầm sau khi Tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới và một phần Lầu Năm Góc bị tấn công khủng bố. Vào thời điểm đó, ông Bush đang có mặt trên chiếc chuyên cơ Air Force One.

Hệ thống tàu điện ngầm chuyên dụng

Người ta nói rằng, có một hệ thống điện ngầm hoạt động ở thủ đô Washington D.C. để phục vụ Tổng thống trong trường hợp khẩn cấp. Kế hoạch xây dựng đường tàu này được khởi động trong thập niên 1950, khi Chiến tranh Lạnh bắt đầu.

Hệ thống đường hầm bí mật bên dưới Nhà Trắng
Hệ thống tàu điện ngầm nối liền đồi Capitol với Hạ viện và Thượng viện Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Hệ thống đường sắt được xây theo lệnh của Dwight D. Eisenhower, tổng thống thứ 34 của Mỹ. Một ủy ban bí mật được thành lập để xây dựng đường tàu điện ngầm đặc biệt song song với tuyến đường phục vụ dân sinh tấp nập thứ hai ở Mỹ sau hệ thống vận tải hành khách ở thành phố New York.

Đường ngầm này nối liền Nhà Trắng với các tòa nhà công vụ bên cạnh bao gồm Đài quan sát Hải quân, một khách sạn gần Nhà Trắng, đồi Capitol, Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao…. Theo kế hoạch dài hạn, người ta có thể nối dài đường hầm tới những khu vực xa hơn như Trại David hay trụ sở CIA.

Ngoài ra, bên dưới thủ đô Washington D.C. còn có một hệ thống đường tàu điện ngầm đặc biệt. Nó nối liền đồi Capitol với Hạ viện và Thượng viện Mỹ. Hệ thống này được xây dựng năm 1909 để nối liền các cơ quan đầu não của chính phủ Mỹ trước khi được nâng cấp nhiều lần.

Ngày nay, công chúng được phép tham quan và sử dụng hệ thống này với điều kiện mang đầy đủ giấy tờ và được nhân viên an ninh hộ tống. Tuy nhiên, trong thời điểm Mỹ tổ chức bầu cử lưỡng viện, hệ thống này chỉ phục vụ các nghị sĩ và nhân viên chính phủ.



*********************

Cách đào tạo tiếp viên 'không giống ai' của các hãng bay

Nhiều nhân viên Singapore Airlines đeo đai đen Taekwondo còn các cô gái của TAM Airlines có thể tồn tại trong rừng thẳm mạnh khỏe không thua gì Tarzan.

Du khách khi được hỏi thường có cái nhìn màu hồng về nghề tiếp viên hàng không như: lương cao, được du lịch miễn phí khắp nơi trên thế giới... Tuy nhiên, để có thể bước chân vào "nghiệp cầm khay" trên không, họ phải trải qua nhiều khóa huấn luận khắc nghiệt và vất vả chứ không đơn giản chỉ là phục vụ đồ ăn và hướng dẫn hành khách thắt dây an toàn.

Dưới đây là một số khóa huấn luyện tiếp viên độc đáo của các hãng bay trên thế giới được trang News của Australia tổng hợp.

Tồn tại trong rừng

Do gần 60% diện tích của rừng mưa Amazon nằm trong lãnh thổ Brazil nên một trong những yêu cầu cơ bản của các hãng hàng không nước này chính là tiếp viên phải tham gia vào khóa huấn luyện sinh tồn trong rừng thẳm.

Chính phủ cũng ra chỉ thị bắt buộc các tiếp viên phải biết cách dùng pháo sáng để gửi tín hiệu S.O.S, thu thập các mảnh vỡ từ máy bay bị rơi để tạo thành nơi trú ẩn an toàn cũng như sống sót và chờ người đến cứu.

Tiếp viên của hãng TAM Airlines luôn được ca ngợi là những Tarzan thời hiện đại, khi họ luôn tự tin về kỹ năng có thể sống sót bên ngoài máy bay.

Có đai đen Taekwondo

Tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines được biết đến là những cô gái xinh đẹp với vóc dáng mảnh mai, quyến rũ. Trong những lúc rảnh rỗi, họ thường tham gia vào các hoạt động ngoại khóa do hãng tổ chức, một trong đó là câu lạc bộ võ thuật. Hầu hết nhân viên tổ bay đều biết võ và có người đã đạt được đai đen.

Mục đích của việc học võ là để các tiếp viên có thể chủ động xử lý các tình huống rắc rối trên máy bay như gặp phải hành khách ngang ngược hay có sở thích quấy rối tình dục phụ nữ.

1-9750-1421213185.jpg

Các cô gái của hãng Singapore Airlines rạng rỡ trong trang phục truyền thống. Ảnh: News.

Trở thành chuyên gia về rượu

Các tiếp viên của hãng hàng không Mỹ Delta Airlines đều được đào tạo bài bản về cách nhận biết rượu như một chuyên gia. Họ sẽ phải biết kết hợp sao cho loại rượu phải phù hợp với món ăn khi phục vụ hành khách, cách rót rượu như dân nhà nghề cũng như giải thích các mùi vị khách nhau, lịch sử của từng loại rượu nếu được hỏi.

Cách nhận biết một tiếp viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học về nghiệp vụ này chính là họ sẽ cài trên ve áo một chiếc phù hiệu bạc hình chai rượu.

Trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Với thực đơn thay đổi hơn 50 lần một năm, toàn bộ phi hành đoàn phục vụ ở khoang hạng thương gia của hãng Virgin Australia đều được đầu bếp nổi tiếng Luke Mangan đích thân huấn luyện để trở thành chuyên gia trong việc nấu nướng, trang trí các món ăn. Do đó, họ đều là những người có tay nghề khá trong lĩnh vực ẩm thực.

2-8645-1421213185.jpg

Các tiêp viên của hãng Virgin Australia trên khoang hạng sang đều là những đầu bếp có tay nghề. Ảnh: News.

Phải luôn hoàn hảo

Hãng hàng không Virgin Atlantic đặc biệt xuất bản một cuốn cách có tên gọi Runway với các yêu cầu chi tiết một tiếp viên hàng không của hãng phải đạt được.

Một số lời khuyên cho tiếp viên từ cuốn sách là: nếu giày có mùi, hãy bỏ thêm vỏ cam và để qua đêm. Sáng hôm sau giày của bạn sẽ có mùi dễ chịu của trái cây tươi.

Anh Minh



********************

Những nhân vật hoàng hậu làm “khuynh đảo” màn ảnh Hàn Quốc

  Nhan sắc lộng lẫy, hành trình chông gai đi tới quyền lực, và những cuộc đấu đá chốn thâm cung đã khiến câu chuyện về những hoàng hậu này “gây bão” trên sóng truyền hình Hàn Quốc cũng như tại nhiều nước Châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Hoàng hậu Ki

Tạo hình của nữ diễn viên Ha Ji Won trong vai Hoàng hậu Ki

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc cùng tên (2013-2014) do nữ diễn viên Ha Ji Won đảm nhiệm vai nữ chính - Hoàng hậu Ki - đã tạo thành cơn sốt trên màn ảnh nhỏ không chỉ tại quê nhà Hàn Quốc mà còn tại nhiều nước Châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Phim đã giành được nhiều giải thưởng dành cho phim truyền hình tại Hàn Quốc với tỉ suất người xem luôn nằm trong top những phim truyền hình ăn khách nhất xứ sở kim chi.

“Hoàng hậu Ki” xoay quanh nàng Ki Seung-Nyang (1315-1369), một nhân vật có thật trong lịch sử. Bộ phim khai thác cuộc đời (có kèm theo hư cấu) của cô gái người Cao Ly. Hoàng hậu Ki được biết đến là phi tần được sủng ái nhất và là một trong những Hoàng hậu của vua Nguyên Huệ Tông.


Hóa trang giả trai của Ha Ji Won trong phim "Hoàng hậu Ki"

Truyện phim chủ yếu xoay quanh hành trình của cô gái trẻ mạnh mẽ, đầy nghị lực Ki Seung-Nyang từ một “thảo dân” trở thành người phụ nữ quyền lực, bất chấp những hạn chế về giai cấp và sự phân biệt về giới của thời đại lúc bấy giờ.

Sau này, Seung-Nyang đã kết hôn với vua của nhà Nguyên và trở thành Hoàng hậu, trong phim “Hoàng hậu Ki”, người mà Seung-Nyang dành nhiều tình cảm là Wang Yu (nhân vật hư cấu dựa trên vua Chunghye của nước Cao Ly).

Loạt phim khắc họa cuộc đấu tranh giữa các phe phái và cuộc đấu tranh ngay trong nội tại nhân vật nữ chính, khi cô luôn bị những tham vọng chính trị và tình yêu chân thành giằng xé. Người phụ nữ ấy đã trở thành một nhận vật lịch sử, đóng vị trí quan trọng trong một chương sử về mối quan hệ giữ nước Cao Ly và nhà Nguyên.


Tạo hình của nhân vật Hoàng hậu Ki trên màn ảnh gây ấn tượng mạnh với khán giả không chỉ vì nhan sắc mà còn bởi những bộ phục trang cầu kỳ, đẹp mắt, đúng chất vương giả của bậc đế vương. Bên cạnh đó, diễn xuất của Ha Ji Won đã thể hiện đúng khí chất của vị hoàng hậu mạnh mẽ, kiên cường nhưng vẫn có nét dịu dàng, đằm thắm.

Sau loạt phim này, Ha Ji Won đã bội thu giải thưởng dành cho nữ diễn viên truyền hình xuất sắc tại Hàn Quốc.

Nữ hoàng Seon Deok

Nữ diễn viên Lee Yo Won trong tạo hình Nữ hoàng Seon Deok

Nữ hoàng Seon Deok (?-647) là một vị nữ vương của nước Tân La (một trong ba vương quốc thời kỳ Tam Quốc Triều Tiên gồm Cao Ly, Bách Tế - Baekje và Tân La - Silla). Bà trị vì từ năm 632 đến năm 647, là vị vua thứ 27 của nước Tân La, và cũng là vị nữ vương đầu tiên trong lịch sử Tân La.

Vua Jinpyeong của nước Tân La không có con trai, vì thế ông đã chọn công chúa Seon Deok lên làm Thế nữ kế vị. Điều này không có gì khác thường ở Tân La, bởi phụ nữ trong thời đại này có vai trò lớn đối với đất nước, trước đó đã xuất hiện nhiều quý phu nhân và vương hậu nhiếp chính.

Công chúa Seon Deok được vua cha lựa chọn là người kế vị do sự thông minh sắc sảo của bà ngay từ khi còn là một công chúa nhỏ.


Có một câu chuyện được truyền tụng như sau: Khi vua Jinpyeong nhận được một hộp hạt giống hoa mẫu đơn từ Hoàng đế Đường Thái Tông, kèm theo là một bức tranh vẽ đóa hoa mẫu đơn đã nở.

Nhìn thấy bức tranh, công chúa Seon Deok đã nói ngay rằng một bông hoa dù có đẹp đến mấy cũng là tệ khi chẳng có mùi hương. “Nếu là con vẽ, sẽ có thêm vô số ong bướm bay quanh bông hoa này!”.

Trong bộ phim truyền hình “Nữ hoàng Seon Deok” (2009), có nhiều chi tiết đã được hư cấu để tạo thêm kịch tính cho phim. Trong phim, công chúa Deok Man ngay từ nhỏ đã chịu số phận chìm nổi, buộc phải lớn lên ngoài cung, lưu lạc chốn nhân gian, để thoát khỏi những kế hoạch sát phạt của một ác nữ trong hoàng thất đang có mưu đồ thâu tóm quyền lực - Mi Shil.

Khi lớn lên, Deok Man quyết định quay trở lại hoàng cung để trả thù người phụ nữ độc ác đã thao túng 3 triều vua Tân La. Phim không chỉ là câu chuyện chính sử mà còn lồng ghép những câu chuyện tình cảm của hai nam nhân gắn bó thân cận với nữ vương Seon Deok trong hành trình đoạt lại ngai vàng.

Tạo hình giả nam của nữ diễn viên Lee Yo Won trong phim

Cả hai người đàn ông này đều muốn có được trái tim của vị nữ vương. Chính vì những mâu thuẫn tình cảm này mà xảy ra những chính biến về sau, khiến vương quốc Tân La chưa thể có được sự yên bình ngay sau khi nữ hoàng Seon Deok lên ngôi.

Bộ phim truyền hình “Nữ hoàng Seon Deok” đã luôn nằm trong top những chương trình có tỉ suất người xem lớn nhất. Bộ phim và nữ diễn viên chính Lee Yo Won (vai nữ hoàng Seon Deok) đã đạt được thành công vang dội, thu về rất nhiều giải thưởng truyền hình.

Hy Tần Jang Ok Jung

Kim Tae Hee vào vai nữ chính trong phim "Tình sử Jang Ok Jung"

Trong lịch sử, Hy Tần Jang Hee Bin của Triều Tiên được ví như Võ Tắc Thiên của Trung Quốc. Tên húy của Hy Tần là Jang Ok Jung, bà sinh năm 1659. Tuổi thiếu nữ, Jang Ok Jung nhập cung và được Vương hậu đương triều nhận làm cung nữ. Một lần vua Sukjong đến thăm vương hậu đã gặp Jang Ok Jung và ngay lập tức sủng ái bà.

Điều này đã khiến Ok Jung bị đuổi ra khỏi cung, về sau, vua Sukjong ra chiếu chỉ cho Ok Jung quay lại cung, phong làm Thục viên. Đây là điều hiếm thấy, mở màn cho hàng loạt những biến cố về sau, bởi theo luật của triều đại Joseon thì cung nữ một khi đã bị đuổi khỏi cung sẽ vĩnh viễn không được trở lại.


Ok Jung nhanh chóng được thăng lên bậc Chiêu nghi, rồi Phi tần với phong hiệu là Hy, gọi là Hy tần, sau khi hạ sinh được vương tử. Về sau, Ok Jung còn được tấn phong làm Vương phi. Tương truyền, Hy tần là “đóa hoa rực rỡ nhất vương triều”, là biểu tượng sắc đẹp của Triều Tiên thời đó. Vì sủng ái bà, vua Sukjong đã lạnh nhạt với các phi tần khác trong suốt 8 năm.

Hy tần Jang Hee Bin ở ngôi Vương phi nhanh chóng tạo vây cánh, ngỗ ngược, độc đoán và ghen tuông mù quáng với các phi tần khác. Người nhà của bà tác oai tác quái, gây nhiều thị phi khiến dân chúng căm ghét. Những việc làm đó khiến vua Sukjong ngày càng xa lánh, lạnh nhạt Jang Hee Bin.


Sau khi Jang Ok Jung bị thất sủng, từ ngôi vị Vương phi, bà phải trở lại làm Hy tần. Kể từ đây Jang Ok Jung đã liên tiếp gặp phải những bi kịch như một sự quả báo. Hy tần Jang Hee Bin bị buộc tội trù yểm Vương hậu và thông đồng với nhà Thanh, tiết lộ nhiều bí mật quân sự để nhận được sự đồng thuận của nhà Thanh trong việc sắc phong Thế tử con trai bà lên làm người kế vị.

Vua Sukjong đã ban chết cho Hy tần Jang Hee Bin vì tội phản quốc và mưu hại Quốc mẫu. Năm 1701, Jang Hee Bin bị xử tử bằng độc dược, thọ 42 tuổi, sau khi chết vẫn được giữ nguyên tước hiệu nhằm đảm bảo địa vị của Thế tử con trai bà (về sau là vua Gyeongjong).


Jang Hee Bin là người phụ nữ gây nhiều tranh cãi trong giới sử gia Hàn Quốc. Do từ xa xưa những lời thêu dệt về sự độc ác của bà đã lan truyền khắp nơi trong triều đại Joseon, nên ngày nay dư luận vẫn chủ yếu đánh giá bà với thái độ tiêu cực.

Từ thập niên 1990 tới nay, cuộc đời Hy tần Jang Hee Bin đã được chuyển thể lên màn ảnh Hàn Quốc theo hướng bám sát những chi tiết lịch sử về sự độc ác và cái chết của bà. Đáng kể có bộ phim truyền hình “Tình sử Jang Ok Jung” (2013) do nữ diễn viên Kim Tae Hee đảm nhận vai nữ chính.

Bích Ngọc
Tổng hợp



******************

Ngược đời chuyện thú dữ thả rông, người chịu nhốt

Câu chuyện có vẻ kỳ quặc xảy ra ở một vườn thú ở Trung Quốc có tên Lehe Ledu Wildlife tại thành phố Chongqing. Tại đây, khách đến thăm quan rất vui lòng trả tiền để được... nhốt vào lồng xe tải, khi gầm gừ quanh họ là những con thú đang vô cùng háu đói.

Trải nghiệm rùng rợn này nhằm cho khách tham quan thấy tận mắt thế nào là đối mặt với kẻ săn mồi, thay vì chỉ an toàn đứng ngắm chúng từ xa.

Dịch vụ ngược đời và có phần mạo hiểm song hóa ra lại rất hút khách. Vé bán hết veo đến tận 3 tháng sau. Khách hàng đặt tiền chỉ để được nhốt phía sau một chiếc xe tải đi vòng quanh sở thú. Để chuyến "du ngoạn" thêm li kỳ, những tảng thịt sống lớn được treo lủng lẳng trên cửa lồng, để gây sự chú ý của đám thú và... kéo chúng đến gần hơn.




Một tấm ảnh cho thấy du khách vui vẻ chịu nhốt trong lồng, bên ngoài là đám sư tử, hổ đói. Con sư tử hung dữ thậm chí đưa tay lên vờn miếng thịt, mắt không rời miếng mồi béo bở.


Khách được cảnh báo không để ngón tay và tay lên cửa lồng, bởi một con hổ hung dữ sẽ không phân biệt được tay người với bữa sáng của nó.




Khách tỏ ra vừa sợ vừa thích thú khi được tìm hiểu về cuộc sống hoang dã theo cách mới, vừa hào hứng vừa toát mồ hôi hột.

Huyền Anh
Theo Oddity

*********************

"Không sinh cùng năm, nguyện chết cùng ngày"

Một cặp vợ chồng Mỹ trải qua 69 năm hôn nhân gắn bó đã cùng nhau trút hơi thở cuối trong cùng ngày 27/12/2014 tại một trại dưỡng lão ở Findlay (Ohio), Advertiser Tribune đưa tin.



Cụ ông Gene Warrington, hưởng thọ 88 tuổi và cụ bà Pat, hưởng thọ 86 tuổi. Hai người gặp nhau từ thời trung học, bà quyết bỏ nhà theo ông ngay khi ông lên tàu đi Thế chiến Thứ hai.

Cụ ông đã có thể ghé thăm phòng vợ và nắm tay bà vài ngày trước khi chết.

Vị cựu chiến binh già cỗi bệnh tật sớm nhận ra vợ đang trong tình trạng nguy kịch và ông nói rằng cuộc sống chẳng còn gì vui nữa - theo lời con trai của hai người cho biết.

Phil Warrington, con trai hai cụ cho kể rằng, 8 tiếng sau khi cụ ông trút hơn thở cuối cùng, cụ bà cũng ra đi. "Gần như có thể đoán trước chuyện này, suốt đời bố mẹ tôi làm mọi việc cùng nhau, họ chẳng bao giờ cách xa cả", Phil nói.

Trước khi nhắm mắt xuôi tay, hai ông bà đã nuôi dạy 3 người con, có 7 người cháu và 12 chắt.

Huyền Anh
Theo Newsky

****************

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama sở hữu những phương tiện đi lại vô cùng hiện đại, với những công nghệ vượt xa khả năng tưởng tượng của công chúng.

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Hai phi cơ Boeing 747-200B là những thiết bị nổi tiếng nhất trong danh sách phương tiện của tổng thống Barack Obama. Chúng được cải tiến để phục vụ các chuyến công du của ông chủ Nhà Trắng. Theo trang web của Boeing, các kỹ sư cải tiến phần nội thất máy bay để nó phù hợp với nhiệm vụ chuyên chở nguyên thủ nước Mỹ. Nhiều nguồn tin cho hay, chúng có khả năng đánh lạc hướng tên lửa phòng không hay giảm thiểu ảnh hưởng của sóng xung kích từ một vụ nổ hạt nhân. Ảnh: Không quân Mỹ


Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Trong trường hợp di chuyển bằng đường bộ, phương tiện chuyên dụng nổi tiếng nhất của Tổng thống Obama là những xe Cadillac One. Tờ Business Insider gọi chúng là cỗ xe tăng núp trong hình hài một ô tô để nói về sự vững chãi của chúng. Cadillac One có khả năng chống đạn, chống tên lửa hay các loại mìn bộ binh. Thùng nhiên liệu của xe không nổ khi đạn bắn trúng. Xe sở hữu hệ thống cung cấp khí oxy riêng. Ảnh: Business Insider

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Với những địa điểm quá xa đối với xe hơi nhưng quá gần với Boeing 747, tổng thống Mỹ sẽ sử dụng trực thăng để di chuyển. Ngay khi tổng thống bước lên máy bay, chúng sẽ mang tên Marine One. Loại trực thăng mà Tổng thống Obama sử dụng nhiều là Sikorsky SH-3D Sea King cải tiến. Ngoài lớp vỏ dày chống đạn, nó cũng sở hữu những cộng nghệ hiện đại để đánh lạc hướng tên lửa phòng không hay đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của tổng thống. Ảnh: Flickr

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Ngoài ra, Marine One còn có thể là những trực thăng VH-60N "WhiteHawk", phiên bản cải tiến của trực thăng Sikorsky UH-60 Black Hawk huyền thoại. Giống mọi phương tiện phục vụ ông chủ Nhà Trắng, những trực thăng VH-60N cũng sở hữu công nghệ vượt trội, giúp nó chống các loại tên lửa hay vũ khí phòng không. Ảnh: Flickr

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Tổng thống Mỹ còn dùng những xe buýt lớn tên là Ground Force One. Đây là phương tiện đi lại chính của ông trong chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ tổng thống lần hai. Sơn màu đen phủ kín xe, còn lớp thân và kính được cấu thành từ loại vật liệu chống đạn. Cơ quan mật vụ Mỹ gọi nó là Stagecoach khi Tổng thống Obama ngồi trên đó. Ảnh: Nationalbus

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Ngoài không quân và thủy quân lục chiến, Hải quân Mỹ cũng có máy bay dành riêng cho tổng thống. Navy One thực chất là máy bay chống ngầm hai động cơ chuyên trách trên tàu sân bay Lockheed S-3 Viking. Các kỹ sư cải tiến nó để phục vụ nhu cầu đi lại của Tổng thống Mỹ. Obama chưa bao giờ sử dụng phương tiện này. Tuy nhiên, cựu Tổng thống George W.Bush từng dùng nó để lên tàu sân bay USS Abraham Lincoln ở ngoài khơi San Diego, California, Mỹ hôm 1/5/2003. Ảnh: Hải quân Mỹ

Dàn phương tiện đi lại hoành tráng của Obama

Một phương tiện đặc biệt khác của Obama là phi cơ Boeing E-4B. Chúng là máy bay Boeing 747-200, nhưng các kỹ sư cải tiến chúng để tổng thống chỉ huy và kiểm soát trên không trong trường hợp nước Mỹ đối mặt với các cuộc tấn công, bao gồm cả cuộc tấn công hạt nhân. Chúng có khả năng chống sóng xung kích từ các vụ nổ hạt nhân. Hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay giúp Tổng thống - Tổng tư lệnh quân đội Mỹ - duy trì liên lạc với các đơn vị chiến đấu. Tổng thống cũng có thể kích hoạt vũ khí hạt nhân từ trên Boeing E-4B. Mỹ có 4 máy bay Boeing E-4B và chúng mang tên Air Force One khi ông chủ Nhà Trắng sử dụng. Ảnh: Không quân Mỹ



*****************

Gái xinh thời nay

Khẩu hiệu khẳng định chính mình, cưỡi lợn tuần tra, hay người nhện đen bí hiểm...
1-5927-1421059408.jpg

Người cha của năm.

2-7214-1421059408.jpg

Học kiểu bậc thang.

3-2803-1421059409.jpg

Cấm hết thế này thì còn ai ra đường?

4-8658-1421059409.jpg

Cưỡi lợn tuần tra.

5-7709-1421059409.jpg

Xe công nông bằng gỗ.

6-7903-1421059409.jpg

Xuất hiện người nhện đen.

7-5121-1421059410.jpg

Xe đạp mà cũng vô lăng chuẩn luôn.

8-9273-1421059410.jpg

Muốn mở được cửa cũng lắm gian nan.

9_1421059063.jpg

Biết lỗi chưa hả?

10_1421059064.jpg

Chỗ này ngủ mới thích.

11_1421059064.jpg

Quý phi hốt hoảng.

12_1421059064.jpg

Gái xinh ngày nay.

13_1421059064.jpg

Khẳng định chính mình.

14_1421059064.jpg

Trang bị đầy đủ trước khi dọn phòng.

15_1421059064.jpg

Dù có lên mâm, vẫn cứ phải hoành tráng chứ nhỉ?

Ốc Sên



********************

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 1

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 2

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 3

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 4

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 5

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 6

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 7

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 8

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 9

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 10

Girl Nhật Khoả thân chạy xe đạp 11


.

bim-dep-tophinh.com-eaece

bim-dep-tophinh.com-551d8

bim-dep-tophinh.com-7ac67

bim-dep-tophinh.com-85f57

bim-dep-tophinh.com-f5ab9

bim-dep-tophinh.com-0a07f




*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm