Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 16 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đã 2 năm rồi, mỗi lần đến Tết là tôi lại lo ngay ngáy, vì bản thân làm công ty tư nhân, tôi thấy có nhiều thứ thiệt thòi.

***************

Đã có kết luận điều tra vụ TMV Cát Tường


Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKS Hà Nội đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) về tội "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và "xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt".

Bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội "Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt" và "Trộm cắp tài sản".

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Hà Nội) đã tống đạt bản kết luận điều tra đến các bị can tại trại tạm giam trước sự chứng kiến của luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bào chữa cho Đào Quang Khánh).

Về cơ bản, kết luận điều tra không khác so với thông tin xác định ban đầu.

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Mạnh Tường là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực tại Thẩm mỹ Cát Tường chiều 18/10. Sau khi chị Huyền tử vong, Tường chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của Thẩm mỹ viện mang đi cất giấu. Khi thấy mọi người dọn dẹp đồ đạc thì Đào Quang Khánh đã đi vào phòng nơi đặt thi thể chị Huyền để lấy chiếc điện thoại iPhone 5 trong túi xách rồi đi ra ngoài.

Đã có kết luận điều tra vụ TMV Cát Tường - 1

Nguyễn Mạnh Tường bị áp giải lên cầu Thanh Trì để thực nghiệm lại quá trình ném xác bệnh nhân phi tang (Ảnh chụp chiều 22/10)

Khoảng 23h cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô và chuyển đến Bệnh viện Bưu Điện (số 1, Yên Bái, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đến cổng Bệnh viện, thấy đông người và xác chị Huyền đã co cứng, Tường bàn bạc không đưa vào Bệnh viện nữa mà nên ném xác chị Huyền xuống sông. Khánh điều khiển xe máy của chị Huyền đi theo sau xe ô tô.

Đến giữa cầu Vĩnh Tuy, do trên cầu có nhiều người qua lại nên Tường tiếp tục lái xe đến đường Cổ Linh rồi dừng lại. Khánh bỏ lại xe máy cùng túi xách của chị Huyền rồi lên xe đi cùng Tường lên cầu Thanh Trì. Đến giữa cầu, Tường dừng xe ô tô và cùng Khánh bế xác chị Huyền thả xuống sông Hồng.

Trong quá trình điều tra, gia đình bị can Nguyễn Mạnh Tường tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng.

Theo luật sư Thơm, một số nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường đã có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm. Nhưng do Tường và Khánh phạm vào loại tội mà người che giấu không bị coi là phạm tội, nên hành vi của các nhân viên kia không cấu thành tội "Che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm".

Như đã đưa tin, ngày 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường nâng ngực. Sau khi được bác sỹ Tường cùng một số nhân viên ở Thẩm mỹ viện hút 11 ống mỡ ở bụng (loại 50cc) bơm lên ngực, chị Huyền đã tử vong. Để trốn tránh trách nhiệm, bác sỹ Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã ném thi thể chị Huyền xuống sông Hồng phi tang.

Suốt gần 3 tháng qua, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền đã tốn rất nhiều tiền của, công sức, miệt mài tìm kiếm tung tích thi thể nạn nhân nhưng vô vọng. Mặc dù chưa tìm thấy chị Huyền nhưng căn cứ vào lời khai của các bị can và nhân chứng, Công an TP. Hà Nội vẫn hoàn thành kết luận điều tra.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Cảnh Kiên (Khampha.vn)



****************

Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi


Những hình ảnh khốn đốn dưới mưa của Choi Jin Hyuk trong "Emergency Man and Woman" vừa được tiết lộ.

Vừa qua, tvN đã tiếp tục công bố những hình ảnh mới nhất của bộ phim truyền hình Emergency Man and Woman. Không hài hước cũng chẳng vui nhộn như trong các sê-ri và clip “nhá hàng” trước đó, lần này, nam chính Choi Jin Hyuk xuất hiện với bộ dạng khá thê thảm. Một mình vật lộn với thùng thuốc dưới cơn mưa tầm tã, anh chàng đuối sức đến nỗi đứng lặng yên với ánh mắt thất thần.
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 1
 
Được biết, nhân vật Oh Chang Min do Choi Jin Hyuk vốn xuất từ một gia đình có truyền thống y khoa. Anh cũng đã từng mơ ước nối nghiệp bố mẹ trở thành bác sĩ. Thế nhưng kể từ khi kết hôn với cô nàng Jin Hee (Song Ji Hyo), anh đành từ bỏ nguyện vọng này. Thay vào đó, Chang Min giữ chức nhân viên kinh doanh của một công ty dược phẩm.
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 2
 
Thông qua loạt ảnh có thể thấy, công việc này của Chang Min chẳng mấy suôn sẻ. Anh liên tục vấp phải những khó khăn. Thậm chí có lúc, anh còn phải đối diện với tình huống dở khóc dở cười như mắc mưa trong lúc đang mang sản phẩm đi gặp gỡ khách hàng. Theo suy đoán, nỗi vất vả này chính là nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt trong quan hệ hôn nhân giữa anh và Jin Hee
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 3
 
Nếu trên phim, Chang Min bất lực nhìn mưa rơi thì ở ngoài đời, Choi Jin Hyuk cũng khốn đốn không kém. Để hoàn thành cảnh quay, anh đã phải chịu cảnh ướt như chuột lột suốt 5 tiếng đồng hồ giữa mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, anh không hề than vãn mà vẫn nhiệt tình làm tốt nhiệm vụ của mình.
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 4
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 5
 
Bên cạnh đó, nhà đài còn tiết lộ tạo hình bác sĩ của cặp vợ chồng oan gia Chang MinJin Hee. Mặc dù được mệnh danh là những “cao thủ” chơi khăm người khác nhưng khi khoác lên người chiếc áo blouse trắng, cả hai bỗng hóa thành những thiên thần áo trắng thánh thiện. 
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 6
 
Dự kiến, Emergency Man and Woman sẽ lên sóng tvN vào ngày 24/1 tới đây.

******************************

“ ...Một số người Việt Nam vì lợi nhuận mở quán, với món nem rất dở, làm hư danh của Nem. Không phải cứ là người Việt là biết nấu món ăn Việt, ai nói tiếng Việt cũng dạy được tiếng Việt. Mọi tinh hoa đều đúc kết từ kinh nghiệm truyền lại. Ẩm thực đòi hỏi nghệ thuật. Sự tinh tế trong ẩm thực thể hiện văn hóa dân tộc…”

 

 

nem01

Sắp giao thừa ở Việt Nam, mới đi làm được hai ngày, tôi ngần ngại xin nghỉ. Cái tư duy tâm linh mồng một Tết phải kiêng lao động để cả năm nhàn hạ ám ảnh tôi. Chút lưỡng lự, khi thấy tay trưởng phòng có vẻ dễ chịu, tôi thử hỏi nghỉ ngày mai với lý do Tết Việt Nam , theo phong tục, ngày đầu năm đi làm là cả năm không may mắn. Tay trưởng phòng cười rồi trả lời : "Bà cứ nghỉ, ngày kia đi làm, nhưng với điều kiện bà mang nem đến nhé, tôi sẽ mang rượu chúc mừng năm mới Việt Nam". Ngạc nhiên một tay người Pháp còn trẻ biết đến hương vị nem trong ngày Tết, tôi thầm nghĩ chắc ông có quen người Việt. Thấy tôi bất ngờ, ông ta kể : "Tôi có người cậu từng sống ở Đông Dương và Hồng kông. Ông ấy chỉ thích ăn các món ăn Việt Nam như phở, bún chả, nem, bánh cuốn. Ông ấy nói Tết Việt Nam vui lắm, pháo nổ ầm ầm, hoa nở tưng bừng khắp nơi, người đi nượp nượp. Ông ấy dẫn tôi đi ăn quán Việt, tôi cũng nghiện nem luôn". Nem là món đặc sản tuyệt vời của Việt Nam mà hầu như những người Pháp có mặt ở Đông Dương đều thích.

Hóa ra Việt Nam không những nổi tiếng về Điện Biên Phủ, mà còn nổi tiếng cả về văn hóa ẩm thực, đặc biệt là nem.

Thời chiến tranh, Tết đến, tôi cứ nghe tiếng dao băm thịt hành đã thấy sướng cả người, và thích ngửi mùi thơm nem rán giòn bay lên thơm phức. Nem là tổng hợp của nhiều hương liệu trong thiên nhiên hòa quyện : vỏ bánh đa nem làm từ gạo xay thành bột, nhân gồm thịt ba chỉ, hành, mộc nhĩ, miến, trứng, tiêu, tôm lột (hoặc thịt cua biển), cà rốt, xu hào hay củ đậu, giá, tất cả băm nhỏ, quyện nhau như tình yêu thắm thiết giữa mùa xuân. Nhân băm sao không nát bét, vừa phải để đủ kết dính, không mất hương vị của các nguyên liệu, và thấp thoáng đa màu sắc như mùa xuân gói gọn trong đó. Nhân ướp nước mắm cất cho có độ ngọt thơm. Trong nem tính sơ sơ cũng hơn cả hơn chục hương vị, chưa kể hương vị nước chấm gồm nước mắm pha đường, chanh, ớt, ăn với rau mùi, rau thơm, xà lách.

Người Pháp nổi tiếng là xứ ẩm thực ngon, sành ăn vào loại nhất của châu Âu, họ biết thưởng thức đánh giá cái món ăn của các nước thuộc địa của họ. Khảo sát lịch sử thời thuộc địa chúng ta cũng hiểu giá trị văn hóa ẩm thực dân tộc và nguồn gốc của nó. Miền Nam bị Pháp độ hộ trước miền Bắc gần 30 năm (1858-1886), nhưng người Pháp từ Đông Dương trở về lại chỉ biết đến chữ Nem, điều này chứng minh món nem xuất phát từ Bắc Kỳ.

Để ăn cái nem thực thụ cần chuẩn bị ít nhất gần 15 thứ, người đầu bếp phải công phu chọn lựa thịt còn hồng tươi, rau tươi non mơn mởn như gái xuân, rồi thái nhỏ li tí, thịt băm trộn lẫn. Lửa rán không to, không nhỏ quá để giữ độ giòn của vỏ, nhân chín vẫn giữ được màu của rau. Khi rán, bỏ nem vào chảo, mỡ không nóng quá làm vỏ nứt. Sự cầu kỳ, công phu làm nem trở thành món đặc sản quý tộc của Việt Nam thời trước. Chỉ có những nhà giàu ngày Tết sang trọng, ngày giỗ, đám cưới nhà khá giả mới có nem. Nem là đặc sản hoàn toàn của người Việt Nam . Thời trước nem chỉ phục vụ cho vua chúa tầng lớp quý tộc, sang trọng, vì thế người Pháp dịch hay nói đúng hơn đặt cho nem một cái tên Pháp rất sang trọng quý tộc là Pa- tê hoàng gia (Pâté impériale).

Một nhận đinh sai lầm cho rằng Nem là của người Tàu vì Tàu cũng có bánh cuốn hao hao như thế và nhân cũng có rau, mộc nhĩ. Thấy sang bắt quàng làm họ. Cà rốt, xu hào là loại rau được người Pháp đem đến Việt Nam trồng đầu thế kỷ. Do màu sắc và độ cứng giòn của cà rốt, xu hào, nên người Việt Nam đã dùng thay thế cho củ đậu và giá, hoặc trộn thêm vào làm tăng thêm sắc xuân của nhân, khi rán ít bị nát hơn cho giá. Cũng là món dầm cà rốt xu hào ăn kèm bánh trưng, nhưng Việt Nam gia chế hoàn toàn khác, và có thêm gia vị cay, tỏi, chanh. Rau xà lát do người Pháp mang đến trồng ở Việt Nam đầu thế kỷ 20, nhưng người Việt Nam đã khéo dùng nó để bọc cầm nem cho đỡ nóng. Cái mát của rau, cùng nước chấm đậm đà làm dịu đi chút cái nóng hổi của nem. Xà lát ăn với nem, cà rốt xu hào dùng làm nhân, ai bảo nem là gốc từ Pháp nếu xét về nguyên liệu. Sự thay thế nguyên liệu cà rốt xu hào làm tăng thêm hương vị màu sắc của nem cũng như xử dụng miến và mộc nhĩ vào nhân nem thể hiện sự tài giỏi chế biến của người Việt trong quá trình giao lưu với văn hóa ẩm thực Tàu và Tây.

Pháp và một số nước châu Âu có mặt Trung Quốc từ đầu thế kỷ 19, Người Pháp ở Shanghai từ 1846, Tien-Tsin từ 1860, Hankéou, 1896, Quảng Châu 1898. Người Anh, người Bỉ cũng đã có mặt ở Tàu trong thời gian này. Hồng kong đã được Tàu nhượng bán cho Anh. Singapore, Macao nơi nhiều người Tàu sinh sống. Người châu Âu đã kiểm soát những vùng này cùng một số cảng quan trọng từ thế kỷ 19. Họ sống ở Hồng kông, và một vài thành phố lớn của Tàu gần 1 thế kỷ, họ đã nếm các món ăn đặc sản của Tàu. Món Chunjuan của Tàu được coi như nem không để lại ấn tượng hấp dẫn đối với họ. Thời đó châu Á còn rất nghèo, các đế quốc thực dân đã đến đây chiếm thuộc địa. Campuchia, Lào, Việt Nam thuộc Đông Dương- Indochine. Các nước sống gần nhau sự ảnh hưởng văn hóa là chuyện tất yếu. Nhưng món ăn đặc sản của dân tộc nào được chấp nhận trên thương trường đều là bằng chứng sống chứng minh sức mạnh văn hóa ẩm thức của dân tộc đó. Spagetti là gốc Ý. Công nghệ làm mỳ sợi là do Marco Polo mang từ Trung Quốc về từ cuối thế kỷ 13, sau được chế biến thành món spagetti. Spagetti chỉ là mỳ luộc như Tàu. Nước sốt cà chua với thịt băm nhỏ, điểm vài miếng cà rốt, hành tây thái nhỏ tí xíu, rắc chút phô ma lên trên mỳ. Món spagetti đã trở thành quen thuộc ở châu Âu, và trên thế giới, nhưng không ai bảo đó là món ăn đặc sản từ nguồn gốc Tàu. Cái tài chế biến tạo nên thương hiệu một đặc sản dân tộc. Món ăn này có trộn phô ma, lúc đó châu Á chưa hề quen biết hương vị phô ma. Mì dân dã của Trung hoa, trộn với cái sốt cà chua, phô ma dân dã của Ý đã tạo nên đặc sản Ý. Cơm nắm là sản phẩm của các nước châu Á nghèo đông dân từ xa xưa. Con người nông nghiệp, săn bắn cần có thực ăn dự trữ khi đi rừng, ra biển, lên nương. Cơm nắm là món ăn nguội để lâu được, và làm chắc dạ, no lâu. Cơm nắm đó với tài ba của người đầu bếp Nhật, đã biến thành 1 đặc sản dân tộc Nhật. Họ đã cho thêm cà rốt, dưa leo, rau ngò, trứng rán xắt chỉ, magie Nhật, vừng, lạc, có khi cá sống, thịt, cuốn bên trong tạo nên món sushi hấp dẫn đẹp mắt. Nhật bản nằm chơi vơi giữa đại dương. Thời đại internet chưa có, trao đổi văn hóa hạn hẹp. Món sushi đòi hỏi sự cầu kỳ, nên sushi chỉ quẩn quanh trên quần đảo của Nhật. Nếu không chắc có người bảo sushi cũng từ Trung Quốc. Ngày này thế giới bắt đầu biết đến sushi.

 

Nem chính là đặc sản của người Việt Nam, xuất phát từ miền Bắc. Lào có món som moo (naem) người Pháp gọi xúc xích lợn (saussice de porc) thực ra là nem chua, Campuchia không có món nem. Trung Quốc có món chunjuan cuộn rán giống như nem, nhưng là món ăn dân dã. Nguyên vật liệu bên trong đơn giản rẻ tiền là trứng, mộc nhĩ, vài loại rau để chào đón xuân, sau này mới có chút thịt. Vỏ bằng bột mì dầy. Vì thế đầu thế kỷ 19, người Anh khi nắm quyền cai quản Hồng Kông, và vài tỉnh Trung Quốc đã gọi món đó là Egg Roll (Trứng cuốn), hay Spring roll (Gỏi cuốn mùa Xuân). Điều này chứng tỏ bánh cuộn trứng rau của Tàu chỉ có trứng là nhân chính bên trong cuốn với rau nên người Anh mới gọi là bánh “cuốn trứng”. Vỏ cuộn bằng thứ bánh tráng bằng bột mì dầy và rất cứng, gói to thô nhằm để ăn no chứ không phải để thưởng thức. Vỏ rất dầy để bọc nhân nhiều rau cho dễ và không bị vỡ khi rán. Trong khi Việt Nam ko trồng bột mì nên bánh đa đều bằng gạo. Sau này kinh tế khá lên, người tàu cho thịt gà làm nhân. Nhìn thoáng, thấy cái vỏ hao hao giống nhau, nên người Anh nhầm gọi nem Việt Nam cũng là “egg roll”. Chính sự nhầm lẫn đó, mà một số cho rằng nem xuất phát từ Trung Quốc. Chỉ riêng cái tên người Anh gọi chunjuau là Egg Roll (bánh cuốn trứng) đã chứng minh sự khác biệt hoàn toàn Nem Việt Nam và bánh trứng cuốn của Tàu. Khi xã hội toàn cầu hóa, nem được thế giới biết đến, nhiều người Tàu đã cố tình tìm cách để nói nem là đặc sản Tàu, nhưng họ lại phải mượn từ nem của Việt Nam mà không có từ nào gọi tên cho đúng bánh đó. Họ đã lợi dụng danh tiếng của nem, làm nem bán ra thị trường, nhưng lai căng làm hỏng thương hiệu nem Việt Nam vì vỏ bằng bột mỳ. Nếu tinh ý biết ngay là Nem Tầu, vỏ dầy, gói to thô bỉ, và nước chấm nhạt thếch, nhân lèo phèo vô vị. Họ viết chữ Tàu, rồi viết chữ Nem trên bao bì rõ to để bịp khách hàng. Nem Việt Nam thanh lịch, vỏ mỏng bột gạo trong, đa hương vị. Nước chấm đi với nem là hoàn toàn Việt Nam . Nước mắm là sản phẩm làm từ cá, đặc sản dân dã của Việt Nam. Người Tàu chỉ có tương và xì dầu, nếu đem nem chấm tương, xì dầu sẽ làm hỏng hương vị nem. Nhân nem cũng ướp nước mắm ngon chứ nếu ướp xì dầu, tương thì không phải là nem. Người Pháp có mặt ở Đông Dương và ở Trung Quốc hơn thế kỷ, nhưng họ chỉ ca ngợi nem Việt Nam. Từ điển từ thời Alexandre de Rhodes biên soạn in 1651 đã có từ Nem- món ăn người Việt, Larousse của Pháp đã ghi nhận nem là món đặc sản của Việt Nam (spécialité Vietnamienne). Điều này càng khẳng định Nem là tinh hoa, đặc sản của dân tộc Việt đã có từ lâu.

 

Ngày nay, nem đã có mặt trong nhiều siêu thị lớn châu Âu, đặc biệt là ở Pháp. Do có nhu cầu lớn, được nhiều người ưa thích, Việt Nam đã thành công xuất khẩu nem đông lạnh sang nhiều nước.

Khách du lịch đến một nước không chỉ đi thăm phong cảnh, mà còn muốn thưởng thức văn hóa ẩm thực địa phương. Văn hóa ẩm thực là một bộ phận của văn hóa. Sự tinh túy của văn hóa ẩm thực cũng là linh hồn văn hóa dân tộc.

Bảo vệ văn hóa, truyền thống dân tộc không chỉ bảo vệ ngôn ngữ, chùa chiền, lăng tẩm, đền miếu, nhạc..., mà bảo vệ cả văn hóa ẩm thực. Văn hóa ẩm thực Việt Nam hiện nay đang bị pha tạp vì lợi nhuận thương mại. Ở Pháp hiện này, nhiều người Tàu lợi dụng thương hiệu nem phở Việt Nam để kinh doanh hoặc làm quán Nhật sau khi bị báo chí Pháp công kích sự thiếu vệ sinh, và quy trình giữ thức ăn đông lạnh kém, ẩu trong nhiều quán Tầu tại Pháp. Người Nhật đã phản đối chuyện gian dối này làm tổn thương đến danh tiếng truyền thống văn hóa ẩm thực của Nhật. Người Nhật biết trân trọn văn hóa ẩm thực, ho bảo vệ văn hóa của họ trên thương trường thế giới. Trong khi đó người Việt không phản ứng khi người Tàu sử dụng chữ Nem in lên gói bánh vỏ bột mì của họ cùng tiếng Tàu bày đặt bán ở siêu thị châu Âu. Người Việt ở Mỹ, Anh hay các xứ nói tiếng Anh nên dùng chữ Nem hoặc chả giò trong các quán ăn, không nên dịch Egg Roll (cuốn trứng), cứ để nguyên chữ gốc Việt, như spaghetti, sushi, pizza… để khẳng định trên thế giới nem (chả giò) là đặc sản của người Việt.

Một số người Việt Nam vì lợi nhuận mở quán, với món nem rất dở, làm hư danh của Nem. Không phải cứ là người Việt là biết nấu món ăn Việt, ai nói tiếng Việt cũng dạy được tiếng Việt. Mọi tinh hoa đều đúc kết từ kinh nghiệm truyền lại. Ẩm thực cũng đòi hỏi tính nghệ thuật cao. Sự tinh tế trong ẩm thực thể hiện văn hóa dân tộc. Cũng như rượu nho, nhiều nước châu Âu sản xuất rượu nho, nhưng rượu nho Pháp nổi tiếng thế giới. Nho cũng có nhiều loại, và công nghệ lên men khác nhau, nên có nhiều loại rượu nho, và nhiều màu tự nhiên khác nhau. Có những thành phố đã nổi tiếng nhờ rượu nho như thành phố Bordeaux. Đó chính là tài nghệ của người làm ra sản phẩm nổi tiếng. Sản phẩm nổi tiếng đều gắn liền với tên đất nước. Mỹ gắn liền văn hóa Mac Donald. Người sành ăn không ai thích Mc Donald, những thứ món ăn nhanh nhầy nhụa mỡ, kết quả sinh ra từ một xã hội công nghiệp vội vã, và hậu quả của nó là người Mỹ có tỉ lệ béo phì rất cao trên thế giới. Pháp nổi tiếng với rượu vang, phô ma, Nhật với sushi, Ý với spaghetti, Việt Nam với Nem... Nem trở nên quen thuộc trên thế giới, và trở thành một món khai vị khoái khẩu được dùng để chiêu đãi khách ở châu Âu.

Nem chính là đặc sản tinh túy tuyệt vời của văn hóa ẩm thực Việt.

Bảo vệ văn hóa ẩm thực, cũng là góp phần bảo vệ giá trị văn hóa, và làm tôn vinh văn hóa dân tộc.


Trần Thu Dung





http://www.ethongluan.org/index.php?option=com_content&view=article&id=5800:nem-d-c-s-n-tinh-tuy-tuy-t-v-i-c-a-ngu-i-vi-t-tr-n-thu-dung&catid=69








































***********************

Ngực cỡ này anh nào chịu nỗi....!



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



************************

Đại gia Kiên Giang đổ 3 tạ vàng xây lăng mộ cho cha mẹ

Để hoàn thành ngôi mộ, chủ nhân đã phải tiêu tốn 3.000 lạng vàng, tức 300kg. Theo quy đổi số vàng này tương ứng với hơn 8.100 lượng.

Tận mắt lăng mộ khổng lồ

Thời gian gần đây, người dân miền Tây đồn đại ầm ĩ về lăng mộ khổng lồ, mà một đại gia từng giàu có nhất miệt vườn đứng ra xây dựng thờ phụng cha mẹ. Để hoàn thành ngôi mộ, chủ nhân đã phải tiêu tốn tới 3.000 lạng vàng, tức là 3 tạ vàng. Theo quy đổi, số vàng này tương ứng với hơn 8.100 lượng vàng. Thực hư ngôi mộ khổng lồ này ra sao?

Về Rạch Giá (Kiên Giang), hỏi về ngôi mộ 3.000 lạng vàng, người dân đều biết, chỉ dẫn rành rẽ. Anh Hạnh, cán bộ Cục Thi hành án tỉnh Kiên Giang bảo: “Mình sống ở Rạch Giá cả chục năm nay, cơ quan cách ngôi mộ chỉ mấy dãy nhà, thi thoảng vẫn đi qua, nhìn ngó vào quả đồi ấy, nhưng chẳng nghĩ đó là mồ mả, mà tưởng là đình chùa hay công trình cổ kỳ vĩ nào đó.

Khu mộ khổng lồ, trị giá 3 tạ vàng ở Rạch Giá.

Gần đây, sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh khảo sát, rồi người dân đồn đại ầm ĩ, mới biết đó là ngôi mộ. Mình cũng từng vào xem ngôi mộ đó rồi, đúng là khủng khiếp, đáng nể. Có lẽ, khắp miền Tây này không tìm đâu ra ngôi mộ cầu kỳ như ngôi mộ Hội Đồng Suông”.

Bày tỏ sự kinh ngạc một hồi, anh Hạnh dẫn tôi đi tìm ngôi mộ ấy. Từ đường Nguyễn Trung Trực rẽ vào ngõ rộng rãi, xuyên qua khu dân cư, đến khu vực ruộng muống lẫn ao chuôm, mồ mả đan xen, thì hiện ra một quả đồi thấp.

Trên quả đồi ấy, cây cối rợp bóng. Các công trình lô nhô, hòn non bộ như những quả núi nhỏ ẩn hiện phía trong hệ thống tường rào, với cổng cửa cao chất ngất, kín mít. Đứng ngoài nhìn vào, chẳng ai nghĩ đây là mồ mả, mà nghĩ đó là phủ chúa.

Lối vào bên tả của lăng mộ.

Nhìn quanh quất chẳng thấy bóng ai. Tôi đẩy cổng đi vào, thì thấy một người đàn ông luống tuổi đang ngồi dưới chân hòn non bộ, dùng chiếc bay của thợ xây đào từng gốc cỏ.

Thấy khách lạ, ông đón tiếp niềm nở. Ông giới thiệu là Nguyễn Anh Tuấn, là cháu cố của ông Hội Đồng Suông, tác giả của công trình lăng mộ lớn nhất miền Tây và có lẽ là độc đáo nhất Việt Nam này.

Biết chúng tôi là nhà báo, từ mãi Hà Nội vào, ông Nguyễn Anh Tuấn nhiệt tình giới thiệu, chỉ dẫn từng chi tiết khu lăng mộ kỳ vĩ. Ông Tuấn bảo, chừng hơn năm nay, khi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Kiên Giang công bố về ngôi mộ, tiến hành đầu tư sửa chữa một số hạng mục, thì ngôi mộ trở nên nổi tiếng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, cháu cố của ông Hội Đồng Suông.

Nhiều người giàu từ mãi Hà Nội tìm vào để chụp ảnh, quay phim, xem xét rất kỹ lưỡng ngôi mộ để về dựng cho mình ngôi mộ độc đáo, không đụng hàng.

Đã ngót 80 năm, hết một đời người, những tòa nhà cũng đã hết niên hạn sử dụng, thế nhưng, ngôi mộ này vẫn nguyên vẹn. Từng chi tiết chạm khắc nghệ thuật vẫn còn rõ những đường nét nhỏ như sợi tóc. Hình ảnh hoa lá, chim muông, những áng mây, những nét chữ như rồng bay phượng múa vẫn như vừa mới được tạc. Toàn bộ công trình toát lên vẻ hài hòa, thực sự là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, chứ không còn đơn thuần là ngôi mộ nữa.

Qua cổng chính là một sân nhỏ, mặt tiền của toàn bộ khu trung tâm lăng mộ. Giữa khu lăng mộ là trung tâm phần mộ. Trung tâm phần mộ được xây dựng hoàn toàn bằng đá, có cổng đá, tường đá, như thể một kiến trúc riêng biệt.

Khu trung tâm phần mộ.

Nguyên liệu xây dựng là những khối đá xanh hoặc trắng rất lớn, nặng hàng tạ, thậm chí cả tấn. Các khối đá được mài dũa cầu kỳ, chạm trổ đẹp mắt, chỉ cần đặt cạnh nhau, xếp vào nhau đã khít rịt, mà không cần phải dùng đến thứ chất kết dính nào.

Giữa trung tâm phần mộ là hai ngôi mộ bằng đá rất đẹp, có mái che hẳn hoi. Đây là phần mộ của cha và mẹ ông Hội Đồng Suông. Thân hai ngôi mộ được làm bằng đá trắng. Nắp mộ bằng phiến đá xanh nguyên khối tuyệt đẹp.

Đầu phần mộ chạm trổ một con vật rất lạ, với tai thỏ, mình chuột, đuôi sóc, đầu chồn, miệng ngậm mấy sợi cỏ. Không ai biết đó là con vật gì, mỗi người đoán một kiểu, nhưng ai cũng phải công nhận từng đường nét chạm khắc con vật đều tinh tế hết sức.

Hình ảnh con vật lạ ở thân mộ.

Bên thân một phần mộ chạm hình linh vật lai tạp giữa rồng và phượng. Đầu và một đoạn thân rõ ràng là rồng, nhưng hai cánh và đuôi thì chắc chắn là phượng. Linh vật lai tạp này như thể đang bay lượn trên không trung, đầy tính cách điệu nghệ thuật.

Ngôi mộ bên cạnh thì chạm rõ hình rồng đang cưỡi mây. Thời kỳ đó, thường chỉ vua chúa mới được tạc rồng, phượng, nên chuyện ông Hội Đồng Suông tạc rồng, phượng trên mộ cha mẹ thì phải thuộc hạng “có gang có thép” ghê gớm lắm. Nói chung, bốn bề thân mộ đều là những tác phẩm nghệ thuật bằng đá vô cùng tinh tế, mà người thợ chạm khắc phải cực kỳ tài ba.

Thân mộ có nhiều hình khắc cầu kỳ.

Bên cạnh trung tâm phần mộ cha mẹ ông Hội Đồng Suông là sừng sững hai hòn non bộ. Vừa là hòn non bộ, nhưng lại là lối đi đầy nghệ thuật cách điệu. Cả quả núi nhỏ ấy, từng chi tiết đều ngập tràn ý tưởng điêu khắc.

Quả núi phía bên phải, tức phía Đông gọi là Đông Sơn mộ, hoặc Động Chúa Hòn, còn non bộ phía trái, tức phía Tây, gọi là Tây Sơn mộ hoặc Động Bát Tiên.

Theo lời ông Nguyễn Anh Tuấn, non bộ phía Đông là nhóm người Trung Quốc sang thi công trực tiếp trong mấy năm ròng, còn non bộ phía Tây là tác phẩm của những người thợ Việt tài hoa đất Bắc. Ngay chân hai hòn non bộ là hai con rùa đá ong khổng lồ, nặng cả tấn. Thân thể xù xì, mốc meo, nhưng trông như thể chúng đang bò, hướng về phía cổng.

Hai phần mộ được làm bằng đá xanh nguyên khối, nằm ở trung tâm lăng mộ.

Những tảng đá tự nhiên, ghép lại thành núi, nhưng nhìn kỹ mỗi tảng đá đều là những tác phẩm nghệ thuật, hình thù một loài thú nào đó. Những con chuột khổng lồ, con nghê đá, hoặc là sự kết hợp của nhiều loài thú trong một hình dáng, khiến mỗi người có một sự liên tưởng khác nhau.

Từ lối vào xuyên hòn non bộ, lại có ngóc ngách sang hai bên, như thể xuyên vào hang động trong lòng núi. Du khách khám phá hang động loanh quanh, thì sẽ tìm thấy lối đi, với bậc thang quanh co, dẫn lên đỉnh núi. Phía đỉnh hòn non bộ lại như một dãy núi lô nhô, với vô số ngọn núi chọc thẳng lên trời, mà mỗi ngọn núi lại là một hình thù con vật, với vô số tượng thần tiên, thánh nữ ngự trên đó.

Ngoài ra, còn có những hình ảnh người ngồi thiền, người câu cá, người ngâm thơ, tạo ra một không gian của chốn bồng lai tiên cảnh. Trên đỉnh núi ấy có một không gian khá rộng rãi là đài quan sát. Đứng trên đài quan sát nhìn xuống sẽ thấy toàn cảnh sự kỳ vĩ của ngôi mộ.

Theo VTC News
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại



**************************

Ảnh động hành vi hài hước

Cô gái mặc bikini nhảy xuống hồ bơi bồn cầu; thanh niên khoe ngực...

"Hồ nước trong xanh" mà cô gái mặc bikini thả mình xuống lại chính là chiếc bồn cầu.
bon-cau-5299-1389201524.gif
Bắt chước.
vui-7707-1389770665.gif
Chơi ngông.
Me at work
Sinh viên đầu thú.
Cute Japanese schoolgirl dancing
Người khổng lồ.
Nicolas Cage
Quy trình chế tạo người của tương lai.
Human factory
Khoe cơ bắp.
Funny body builders
Chiếc gương thần kỳ.
Funny mirror

Dona (Sưu tầm)




**************************

Sếp đòi đi nhà nghỉ mới được thưởng Tết

Đã 2 năm rồi, mỗi lần đến Tết là tôi lại lo ngay ngáy, vì bản thân làm công ty tư nhân, tôi thấy có nhiều thứ thiệt thòi.

Nỗi khổ làm công ty tư nhân

Đã 2 năm rồi, mỗi lần đến Tết là tôi lại lo ngay ngáy, vì bản thân làm công ty tư nhân thấy nhiều thứ thiệt thòi. Bạn bè thì khoe mẽ là được thưởng cả tiền vài chục, chục triệu, còn mình thì chỉ sợ không được thưởng. Bạn bè cứ bảo tôi sao không xin chỗ khác mà làm, làm công ty tư nhân, chỗ gia đình của họ không tốt, với lại không có lương thưởng, không có nhiều quyền lợi. Nói thì dễ, ai chẳng muốn kiếm được công việc ngon nhưng năng lực thì có hạn lại còn khổ sở đi chạy chọt mãi không xin được. Nên đành xin vào công ty tư nhân.

Hồi mới vào, ông sếp hứa hẹn là ai gắn bó lâu thì càng được thưởng lớn. Nhưng cứ tới gần Tết thì ông ta lại thông báo là công ty là làm ăn thua lỗ nên sẽ hạn chế mức thưởng. Năm ngoái cũng vậy, năm nay cũng vậy, nghĩ mà ngán.

Năm ngoái, tôi cũng làm ở công ty tư nhân này, mức thưởng không cao với lý do ông sếp đưa ra. Với lại nghĩ là, năm ngoái mình làm ít nên muốn cố gắng có thêm chút thâm niên nữa. Còn năm nay thì đã 2 năm rồi mà vẫn không thấy có dấu hiệu gì của thưởng Tết cao. Trong khi bạn bè thì hô hào ầm lên, báo cáo là được thưởng nhiều này kia, thì mình lại đang sợ là không có xu nào.

sếp, ngoại tình, lo tết, thưởng tết

Thế mà tôi nghe đồn, có cô thư kí mới vào, chân dài tới nách lại được sếp tiết lộ khoản thưởng lớn, dù cô ta mới chỉ làm ở đây được tầm 4 tháng. (ảnh minh họa)

Làm công ty tư nhân là thế, vì là công ty của họ nên họ có quyền sinh, quyền sát. Nếu mà gắn bó được thì may ra cho thêm chút lợi lộc chứ làm gì có quyền lợi hay là cơ chế gì đâu. Nhiều khi muốn đòi hỏi cũng khó, vì môi trường ở những nơi này khác với các nơi khác. Chẳng giống như những công ty, doanh nghiệp lớn, có tiếng tăm.

Đi nhà nghỉ với sếp mới có tiền tiêu Tết

Năm nay, giáp Tết rồi mà vẫn không thấy sếp nói gì thưởng Tết. Vì là nhân viên cũ nên tôi có ý dò hỏi, vì muốn xem mình được bao nhiêu để còn dự tính các khoản tiêu Tết. Thế mà đùng đùng sếp nổi trận lôi đình, bảo: “Làm thì không ra làm sao mà chỉ tính thưởng với chả lương”. Nói thì nói thế, thấy buồn cười vì công việc tôi làm cực tốt, ở công ty này còn ai đạt doanh số cao hơn tôi. Tôi đang hi vọng sẽ được thu một khoản lớn lớn về quê ăn Tết mà chẳng ngờ sếp lại nói như vậy làm tôi mất hứng.

Thế mà tôi nghe đồn, có cô thư kí mới vào, chân dài tới nách lại được sếp tiết lộ khoản thưởng lớn, dù cô ta mới chỉ làm ở đây được tầm 4 tháng. Sếp bảo, nếu cô ta ngoan, chịu nghe lời ông ấy, làm những việc ông ấy yêu cầu thì sẽ có cơ hội tốt, được thưởng Tết cao. Cô này ban đầu không hiểu chuyện gì, cái gì cũng vâng vâng dạ dạ hết. Nhưng sau, thấy ông sếp thường xuyên cho đi tiếp khách, rượu chè, rồi còn bắt hát hò, ôm ấp nhảy múa với mấy anh đối tác, cô ấy sợ quá. Cô mang chuyện này kể hết với tôi vì mới vào, tôi là người thường xuyên nói chuyện, vui vẻ với cô ấy.

Có lần, ông sếp còn nói bóng gió chuyện muốn cô ấy cặp kè với ông ta thì cái gì cũng có, ngay cả thưởng Tết, muốn bao nhiêu có từng ấy. Hóa ra là ý ông sếp muốn cô này phải làm theo yêu cầu của ông ấy chính là cái chuyện đi nhà nghỉ. Nghe mà tôi nổi hết cả da gà.

Hóa ra là, mọi năm, vì chúng tôi không hay biết gì chuyện của ông sếp nên tôi mới không có một xu về tiêu Tết. Dự báo là năm nay cũng không hơn gì năm cũ sau bao lời hứa hẹn này kia của ông ta. Có lẽ, năng lực, thâm niên đều không đấu lại được với cái gọi là tình ái với sếp. Có lý gì mà sếp lại không ưu cái cô bồ của mình khi cô ta ngày ngày chăm sóc, kề môi kề gối với ông.

Ở những công ty tư nhân dạng như vậy, thường chỉ có một người đứng đầu, người làm tất cả mọi quyết định. Thế nên, phật lòng ông ta là ‘ăn cám’ hết. Chỉ cần nghĩ tới chuyện dụ nhân viên đi nhà nghỉ để tăng lương thưởng mà tôi đã thấy sợ lắm rồi!Có lẽ là, tôi phải cố nốt cái Tết này, rồi sau đó rút lui, ‘cao bay xa chạy’ mà thôi. Chứ sống bên cạnh một lão dê già thế này thì có ngày, hết các em hotgirl rồi cũng sẽ đến lượt tôi cho mà coi!

Maihanh...yahoo.com

(Theo Khám phá)



******************

“Kiều nữ Hải Dương” bật khóc vì uất ức

- Lần đầu tiên, người bị gọi là “kiều nữ Hải Dương” đã có buổi trao đổi với báo chí sau nhiều thông tin đồn thổi liên quan đến mình. Người phụ nữ này đã bật khóc vì quá bức xúc...

Trong buổi trao đổi vào chiều 15/1, bà Phạm Thị Thanh Ngọc (trú tại TP Hải Dương, người được gọi là 'kiều nữ Hải Dương') chia sẻ, bà đã phải suy nghĩ rất nhiều sau khi một tờ báo đã vu khống, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của mình.

"Từ khi về Việt Nam, tôi đã phải mất khá nhiều thời gian để ổn định tâm lý sau đó mới tiếp xúc được với báo chí" - bà Ngọc nói.

Kiều nữ; Hải Dương;
Bà Ngọc và luật sư trong cuộc trao đổi chiều 15/1

Bà Ngọc kể lại, ngày 26/12, khi đang ở Mỹ đã nhận được điện thoại từ một người bạn báo tin về vụ việc. Bà đã vô cùng bất ngờ và khóc cả đêm vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.

Sau một thời gian suy sụp tinh thần, bà đã liên lạc với luật sư Hoàng Cao Sang và Vũ Anh để nhờ minh oan, làm rõ vụ việc.

Nghẹn ngào trong nước mắt, bà Ngọc tâm sự tiếp: “Tôi rất đau lòng khi có một tờ báo đã bôi nhọ. Tôi không muốn những người đọc được tiếng Việt đánh giá tôi là một người như báo chí đã bịa đặt. Tôi đã khóc rất nhiều, uất ức rất nhiều bởi không thể ngờ một ngày mình lại vướng phải chuyện này”.

Bà Ngọc cho biết thêm, chi tiết 'giam 2 ngày cả xe và người là điều không thể'. Lý giải của bà Ngọc, thì mọi xe taxi đều có bộ đàm, nếu như trong vòng 24h mà tổng đài không liên lạc được thì chắc chắn là có chuyện bất thường, họ sẽ báo ngay lên cơ quan công an.

Liên quan đến sự việc, được biết bà Ngọc đã gửi đơn lên Công an tỉnh Hải Dương để làm rõ về “tin đồn” làm mất uy tín của mình.

Trước đó, vào rạng sáng 13/1, bà Ngọc đã từ Mỹ về đến Hà Nội. Sau khi có cuộc trao đổi nhanh với luật sư của mình, bà đã trở về Hải Dương để chuẩn bị các hồ sơ pháp lý.



N.Tiến



********************

Quang Dũng nói về hạnh phúc của Jennifer Phạm

"Ai cũng mong muốn con mình có cuộc sống tốt đẹp và tương lai tươi sáng. Tôi ủng hộ mọi quyết định của mẹ bé", nam ca sĩ chia sẻ.

jennifer Phạm, Quang Dũng, ca sĩ

Hai năm sau ngày đổ vỡ hôn nhân, Quang Dũng ít xuất hiện trên truyền thông và ngại chia sẻ chuyện tình cảm. Trong khi vợ cũ không ngừng công khai hạnh phúc mới, Quang Dũng lại hoàn toàn kín tiếng. Hầu như chẳng ai biết anh đang nghĩ gì, đang sống đời độc thân ra sao? Tranh thủ những ngày giáp Tết, phóng viên đã có cuộc gặp gỡ với ông bố trẻ trước khi anh sang Mỹ thăm con trai Bảo Nam.

Hẹn gặp nhiều lần, Quang Dũng mới nhận lời phỏng vấn và có dặn trước rằng “nên nói về chuyện mới, không nhắc đến chuyện cũ”. Tuy vậy, như chính tính cách và dòng nhạc anh thể hiện, Quang Dũng tạo cho người đối diện cảm giác dễ chịu, yên bình và tình cảm. Vì lẽ đó, người cũ và chuyện cũ lại vô tình đi vào cuộc trò chuyện một cách nhẹ nhàng và rất đỗi tự nhiên.

“Tôi nghĩ, người cũ có tương lai sáng sủa và hạnh phúc là điều tốt. Mình không nên ganh tỵ, hơn thua hoặc so sánh thế này thế khác. Tư tưởng đó dở và nhỏ mọn quá”.

Không chịu nổi scandal

- Sau đổ vỡ, công chúng luôn thấy Quang Dũng im hơi lặng tiếng, hầu như anh ít tiếp xúc với truyền thông, anh lo sợ hay e ngại điều gì?

- Lo sợ thì không hẳn nhưng vào năm vừa qua, có quá nhiều biến động trong showbiz, trong khi tinh thần tôi rất yếu và sức chịu đựng lại kém.

- Anh là người yếu đuối?

- Không hẳn, chỉ là mình không chịu đựng được những áp lực. Khi gặp vấn đề, tôi rất dễ xuống tinh thần, hay lo âu, buồn bã. Scandal đối với người khác là bình thường, nhưng không hiểu sao mình không thể chịu nổi những áp lực và ồn ào đó.

- Showbiz và chính công việc của anh vốn dĩ mang nhiều áp lực, vậy làm thế nào để anh vượt qua?

- Vì thế tôi mới tránh và không dính vào ồn ào. Tôi ít tham gia các sự kiện trong showbiz, ít nhận lời phỏng vấn và tham gia đánh giá người này hoặc người kia. Giao tiếp của tôi cũng hơi chậm. Nhiều người hỏi vui rằng ai cũng làm giám khảo, sao Quang Dũng không làm giám khảo? Thú thật, có gameshow mời tôi làm khách mời nhưng tôi đều từ chối vì cũng không có thời gian. Một phần cũng vì tôi thấy mình không hoạt ngôn, ứng phó tình huống tệ và sử dụng từ ngữ rất chậm chạp, khó mà đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Như bạn thấy, khi ngồi vào ghế nóng giám khảo, không nói cũng bị “đập”, nói cũng bị “đập”, im lặng cũng bị “đập”. Tôi cũng rất kém khi đánh giá một vấn đề, cách diễn giải dễ khiến người ta mệt mỏi, nên cũng rất ngại.

- Anh là người kín tiếng và ngại chia sẻ về đời sống riêng tư, nhưng công chúng luôn quan tâm sau hai năm ly hôn, cuộc sống của anh có những thay đổi thế nào?

- Quang Dũng vẫn vậy. Hiện tại tôi đang sống trong một gia đình lớn, đủ đầy và sung túc. Ba mẹ, anh chị em và cháu đều vào sống cùng tôi trong Sài Gòn. Sinh hoạt với nhau chung một đại gia đình, mỗi ngày trôi qua với mình là một ngày rất ý nghĩa. Sự sum vầy làm tôi cảm thấy vui hơn.

- Nghĩa là sự sum vầy đó góp phần xua tan những đổ vỡ ngày cũ?

- Sự sum vầy đó chiếm tất cả các khoảng trống, khiến mình không còn thời gian để suy nghĩ chuyện này chuyện kia. Tôi bây giờ dành nhiều thời gian cho nghề nghiệp, gia đình, con cái, không nghĩ đến những gì cũ kỹ hay xa xôi. Trong đời sống, chuyện tình cảm đến hay đi đều khó phân định và khó biết trước được.

Duyên số khó đoán trước, đổ vỡ lẫn hạnh phúc mình đều không trông chờ hay cố kiếm tìm.

jennifer Phạm, Quang Dũng, ca sĩ
Quang Dũng và bé Bảo Nam.

- Sóng gió sẽ làm tan vỡ, còn yên bình quá sẽ làm nhàm chán một mối quan hệ. Có phải vì anh là người ôn hòa, điềm đạm quá nên đó cũng là nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ?

- Với tôi, chuyện cũ cũng đã là kỷ niệm nên mình muốn mọi thứ tốt đẹp hơn chứ không muốn nhắc lại. Tôi muốn xây dựng cho mình và cả gia đình một hình ảnh mới tươi sáng và vững vàng hơn.

- Hậu ly hôn, Jennifer Phạm không những viên mãn với gia đình mới, mà sự nghiệp cũng đang đi lên còn anh dường như vẫn giậm chân tại chỗ, thậm chí là ít xuất hiện. Mọi người bảo tinh thần của Quang Dũng đang xuống dốc?

- Không phải vậy đâu. Tôi quá bận rộn, nghề nghiệp cũng cuốn mình đi suốt 20 năm qua, mình không thể còn tươi tắn như thuở 1 - 2 năm mới vào nghề. Tôi không nói mình già cỗi nhưng anh em trong nghề làm việc lâu năm với nhau ai cũng hiểu tính tôi là vậy. Dù có chuyện gì xảy ra, mình không để chuyện riêng tư ảnh hưởng đến công việc.

Tôi nghĩ, người cũ có một tương lai sáng sủa và hạnh phúc là điều tốt. Mình không nên có suy nghĩ kém hiểu biết là phải ganh tỵ, hơn thua hoặc so sánh thế này thế khác. Tư tưởng đó dở và nhỏ mọn quá. Tôi cũng là người chín chắn, luôn suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề sâu sắc nên khi nghe những nhận xét như trên, mình không hề có cảm giác ganh tức.

- Luôn dành những lời tốt đẹp cho người cũ, anh đang cam chịu và nhận sự thiệt thòi về mình?

- Rõ ràng mọi thứ sau này mình đều làm vì con trai, những chuyện khác không còn quan trọng.

- Anh nghĩ sao nếu có người xem hành động cao thượng này là nhút nhát và không dám đối mặt?

- Mọi người cứ hay nghĩ này nọ rồi suy diễn thôi. Trong cuộc sống hàng ngày, tôi sống với gia đình, với những người thân quen, bạn bè thế nào, họ đều hiểu mình. Vấn đề nào cũng có những suy nghĩ trái chiều. Chuyện cũ không thể chứng minh cho con người hay văn hóa nhận thức đúng đắn của bản thân mình.

Quang Dũng hiện tại được đánh giá bằng diện mạo của công việc mình đang làm, của những sản phẩm và tinh thần âm nhạc gửi đến người nghe và các show diễn riêng dành cho khán giả... Còn vì một nhận xét hay một sự đả kích nào đó mà chịu nhiều ảnh hưởng thì không nên. Công chúng thì luôn suy luận và có những ý kiến đối lập.

Theo tôi, bây giờ người đối diện và khán giả nhìn vào mình không còn đánh giá là hát hay hát dở nữa mà quan trọng là ở tinh thần và cốt cách. Bởi đứng trên sân khấu, khán giả không chỉ nghe người ca sĩ đó hát mà còn đánh giá thần thái, nét mặt, văn hóa và cốt cách của người đó. Nghệ sĩ có tâm với nghề là nghệ sĩ có cốt cách.

- Dõi theo Jennifer, anh có thấy cô đơn trước hạnh phúc viên mãn của cô ấy?

- Tôi nghĩ đó là điều tốt đẹp, khi Jenny tốt đẹp thì con mình cũng tốt đẹp. Làm cha làm mẹ phải lo cho con cái cả đời. Nếu mà gặp những chuyện không hay thì mình cũng phải biết cách tìm vui, bởi vì theo đó con mình cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Đó không chỉ là niềm vui của Jenny mà còn là của Bảo Nam.

jennifer Phạm, Quang Dũng, ca sĩ
Mẹ con Jennifer Phạm.

- Gần đây, anh cũng thường xuyên cập nhật trên mạng xã hội những chia sẻ đầy tâm trạng, có vẻ như cuộc sống tình cảm của anh cũng đã biến chuyển?

- (Cười) Chuyện riêng tư thì ai cũng nên giữ cho riêng mình.

- Tránh né nghĩa là đang có sự hiện diện của một người mới trong cuộc sống của anh?

- Tôi xin giữ chuyện riêng đó nhé!

Không can thiệp quyền nuôi con của vợ cũ

- Là người sống tình cảm, anh có thấy tiếc khi nghĩ về mối quan hệ vừa đi qua?

- Thật sự có được cuộc sống đẹp đẽ như vậy, khi rời xa và đổ vỡ mình tiếc lắm. Nhưng những chuyện đó giờ cũng đã đi qua, tôi muốn xây dựng cho mình một hình ảnh mới và bản thân phải vững vàng hơn trong từng quyết định.

Tôi là người sống vì gia đình nhiều lắm. Mình ra đời sớm. Năm 11, 12 tuổi đã phải kiếm tiền cho gia đình nên bây giờ có được cuộc sống sung túc, mình thấy cuộc sống mỗi ngày đều ý nghĩa hơn.

- Lần đầu tiên ra đời kiếm sống, anh đã làm công việc gì?

- Khi còn là cậu học sinh nhỏ tuổi, buổi sáng tôi đi học còn buổi chiều chạy đôn chạy đáo bán quần áo tại chợ, nếu có thêm thời gian, tôi cũng nhận giao hàng cho các cửa hàng gần nhà. Đôi khi thấy mình nhỏ, người ta không bằng lòng lắm nhưng nhờ siêng năng chăm chỉ, mình cũng tạo được niềm tin nơi họ.

Những ngày cuối năm này cũng khiến tôi nhớ lại khoảng thời gian cơ cực đó. Dịp giáp Tết, tôi xin phụ việc bán bánh mứt cho những nơi gần chợ. Ngày đó pháo chưa bị cấm nên tôi cũng nhận lời bỏ mối pháo cho các cửa hàng tạp hóa, một số trường học. Hết Tết, lại quay về công việc bán hàng cũ. Công việc tuy không vất vả lắm nhưng mất khá nhiều thời gian, tôi lại phải lo việc học nữa. Nhưng nghĩ đến việc kiếm ra tiền bằng công sức mình, tôi vui lắm.

- Anh có nhớ lúc ấy mình đã sử dụng số tiền ấy vào việc gì?

- Nhớ chứ, tuy không nhiều nhưng tôi dành tất cả số tiền kiếm ra đó cho mẹ để phụ giúp lo cho anh chị em trong nhà. Một phần cũng vì lúc đó còn khá nhỏ, mình cũng không biết xài tiền vào việc gì cả.

“Quả thật, tôi rất kén show và đây là điều cần thiết. Vì khi show phù hợp với tính cách và phong cách âm nhạc thì khán giả nơi đó mới chính là của mình”.

- Anh cảm thấy thế nào khi cầm trên tay số tiền mình vừa kiếm được?

- Bản thân tôi và cả mẹ đều rất vui. Bên cạnh sự ngây ngô của tuổi 11-12, điều luôn khiến tôi ghi nhớ và trăn trở chính là sự cố gắng của chính mình. Mình phải vươn lên bằng mọi giá. Ý thức bản thân phải vì gia đình, phải kiếm thật nhiều tiền để cuộc sống gia đình bớt cơ cực đã được hình thành từ rất sớm trong tôi. Và mãi đến tận bây giờ ý thức đó vẫn chưa bao giờ bị dập tắt.

- Ngay từ nhỏ đã sống vì gia đình, còn bây giờ với cậu con trai Bảo Nam đang sống tại Mỹ, anh dành thời gian cho bé thế nào để làm tròn nghĩa vụ của một người bố?

- Cha con gặp nhau khá thường xuyên mỗi khi tôi đi lưu diễn, bởi nơi chúng tôi ở chỉ cách nhau 5 phút đi xe.

- Bảo Nam có ý nghĩa thế nào với anh khi gia đình nhỏ giờ đây không còn Jennifer nữa?

- Mỗi năm, tôi đều đặn một tháng sang Mỹ thăm con và một tháng về lại đây. Đã làm cha làm mẹ thì con cái chính là động lực lớn nhất để mình sống và phấn đấu.

- Jennifer đang có ý định đưa Bảo Nam về Việt Nam định cư, anh có ủng hộ?

- Ai cũng mong muốn con mình có cuộc sống tốt đẹp và tương lai tươi sáng. Tôi ủng hộ mọi quyết định của mẹ bé.

- Anh nghĩ Bảo Nam khi về trong gia đình mới với Jennifer có bị ảnh hưởng gì không?

- Có ảnh hưởng cũng không là vấn đề gì, tôi luôn tin rằng Jennifer sẽ lo cho Bảo Nam một cách tốt nhất.

- Vậy sao anh không đón Bảo Nam về sống chung với mình?

- Quyền nuôi con là của mẹ bé, tôi không can thiệp được.

- Anh có sợ việc xa cách sẽ làm Bảo Nam không còn dành tình cảm cho mình và quên đi bố ruột, đặc biệt là khi bé đang có một cuộc sống rất đủ đầy bên cạnh bố dượng?

- Với tôi, việc lo cho con cái là cả một đời, không chỉ là nghĩa vụ nhất thời. Mình phải ý thức rõ ràng trách nhiệm làm cha, để mỗi ngày trôi qua mình được nhìn thấy sự lớn khôn trưởng thành của con.

Cuộc sống của tôi và Bảo Nam hiện rất hòa hợp và sâu sắc chứ không như mọi người suy đoán và tưởng tượng đâu, không có xa cách hay điều kiện gì cả. Giữa tôi và Jennifer luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Tôi luôn tin tưởng, trân trọng sự yêu thương, tử tế giữa tôi và gia đình của Jennifer.

- Anh bảo mình e ngại truyền thông và showbiz nhưng có lần bộc bạch rằng muốn cho Bảo Nam theo nghiệp ca hát?

- Trong suy nghĩ của tôi, nghệ thuật đã mang lại quá nhiều hạnh phúc, không chỉ với riêng bản thân mà còn cho cả gia đình. Đó là điều mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn. Thành ra tôi cũng muốn con mình có được cái duyên như vậy, cũng sẽ nhận được sự ưu ái và hạnh phúc lớn lao mà mình từng may mắn có. Bản thân là nghệ sĩ, dù sao đi nữa cũng phải là người hạnh phúc để có thể truyền cảm hứng đó đến đông đảo khán giả.

- Nghĩa là anh nhận ra những tố chất gì ở Bảo Nam để trở thành nghệ sĩ?

- Mong muốn cũng chỉ là mong muốn vì hiện giờ cháu cũng chỉ mới 5 tuổi, chưa bộc lộ được nhiều đâu.

- Thời gian qua, thường xuyên xuất hiện tại hải ngoại, phải chăng Quang Dũng không còn mặn mà với các chương trình trong nước nữa?

Trong năm vừa qua, tôi thu xếp thời gian ở Mỹ lâu hơn nên nhận show diễn hải ngoại nhiều hơn. Tranh thủ vừa đi show, vừa có thời gian dành cho con cái. Tôi cũng có tham gia một số show ở Việt Nam nhưng khá chọn lọc.

- Có vẻ môi trường âm nhạc tại hải ngoại phù hợp với anh hơn?

- Cũng không hẳn. Thật ra lợi thế của tôi là dòng nhạc trữ tình và tình ca. Số đông khán giả tại hải ngoại vẫn luôn sống trong hoài niệm về quê hương, đất nước. Điều đó vô tình lại rất phù hợp với phong cách của Quang Dũng.

Trong nước bây giờ cũng có rất nhiều chương trình biểu diễn nhạc xưa và dòng nhạc này rộ lên như một xu thế. Có khá nhiều ca sĩ hát nhạc xưa, các chương trình vì thế cũng mang nhiều giá trị thưởng thức hơn. Giống như tại Hà Nội, những đêm nhạc đều là sự trở lại của tình ca. Tình ca có giá trị, hay đúng hơn là những bài hát có giá trị thì thời nào hay môi trường nào cũng đều hát được.

- Hay bởi vì Quang Dũng đã qua thời đỉnh cao nên “bay show” hải ngoại sẽ hợp lý hơn chăng?

- Tôi vẫn chạy show trong nước nhưng hầu hết là những chương trình tại Hà Nội, mang giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ âm nhạc cao. Theo tôi thấy, trong năm qua tại Sài Gòn ít có show diễn phù hợp với mình, hầu hết là khá trẻ trung, thiên về giải trí, khác hẳn với các buổi biểu diễn tại thủ đô. Hà Nội dường như đang theo hướng ngược lại với phong cách nghệ thuật ở trong Nam khi có nhiều show thiên về thưởng thức và kén gián giả.

- Nghĩa là anh quá kén show?

- Quả thật, tôi rất kén show và đây là điều cần thiết. Vì khi show phù hợp với tính cách và phong cách âm nhạc thì khán giả nơi đó mới chính là của mình.

- Luôn trung thành với hình tượng cũ là quý ông hát tình ca, điều gì khiến anh ngại thay đổi?

Tôi đi hát đến nay đã gần 20 năm rồi, từ những ngày đầu tiên mình đã chọn dòng nhạc này và sống chết cùng nó. Rõ ràng chất giọng và nhất là tính cách của mình quá phù hợp với nhạc trữ tình. Thời gian đi hát ngần ấy năm cũng đã đủ nói lên cá tính của tôi, không dễ gì có thể xây dựng được tính cách đó. Thế nên bây giờ liệu thay đổi hay làm mới có phù hợp hay không?

20 năm qua tôi vẫn đi hát, chạy show liên tục, nhiều người cho rằng mình một màu, chậm chậm, đều đều thậm chí là cũ kỹ quá. Tuy vậy, nét tính cách riêng đó đã được khán giả chấp nhận, nói đúng hơn tính cách đó là lợi thế của riêng Quang Dũng.

Giả sử 5 hay 10 năm đi hát còn tạo dựng được những cú sốc hay những sự thay đổi nhất định để đa dạng hơn, nhưng đã 20 năm rồi chẳng lẽ bây giờ lại hồi teen? Hát nhạc trẻ trung thì không phù hợp lắm (cười).


Theo Mốt & Cuộc Sống








































































*************************************




































Ngất ngây, ngây ngất...Em chiến quá xá
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile































*********************




*************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 16 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đã 2 năm rồi, mỗi lần đến Tết là tôi lại lo ngay ngáy, vì bản thân làm công ty tư nhân, tôi thấy có nhiều thứ thiệt thòi.

***************

Đã có kết luận điều tra vụ TMV Cát Tường


Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKS Hà Nội đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) về tội "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và "xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt".

Bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội "Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt" và "Trộm cắp tài sản".

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Hà Nội) đã tống đạt bản kết luận điều tra đến các bị can tại trại tạm giam trước sự chứng kiến của luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bào chữa cho Đào Quang Khánh).

Về cơ bản, kết luận điều tra không khác so với thông tin xác định ban đầu.

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Mạnh Tường là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực tại Thẩm mỹ Cát Tường chiều 18/10. Sau khi chị Huyền tử vong, Tường chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của Thẩm mỹ viện mang đi cất giấu. Khi thấy mọi người dọn dẹp đồ đạc thì Đào Quang Khánh đã đi vào phòng nơi đặt thi thể chị Huyền để lấy chiếc điện thoại iPhone 5 trong túi xách rồi đi ra ngoài.

Đã có kết luận điều tra vụ TMV Cát Tường - 1

Nguyễn Mạnh Tường bị áp giải lên cầu Thanh Trì để thực nghiệm lại quá trình ném xác bệnh nhân phi tang (Ảnh chụp chiều 22/10)

Khoảng 23h cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô và chuyển đến Bệnh viện Bưu Điện (số 1, Yên Bái, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đến cổng Bệnh viện, thấy đông người và xác chị Huyền đã co cứng, Tường bàn bạc không đưa vào Bệnh viện nữa mà nên ném xác chị Huyền xuống sông. Khánh điều khiển xe máy của chị Huyền đi theo sau xe ô tô.

Đến giữa cầu Vĩnh Tuy, do trên cầu có nhiều người qua lại nên Tường tiếp tục lái xe đến đường Cổ Linh rồi dừng lại. Khánh bỏ lại xe máy cùng túi xách của chị Huyền rồi lên xe đi cùng Tường lên cầu Thanh Trì. Đến giữa cầu, Tường dừng xe ô tô và cùng Khánh bế xác chị Huyền thả xuống sông Hồng.

Trong quá trình điều tra, gia đình bị can Nguyễn Mạnh Tường tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại 150 triệu đồng.

Theo luật sư Thơm, một số nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường đã có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm. Nhưng do Tường và Khánh phạm vào loại tội mà người che giấu không bị coi là phạm tội, nên hành vi của các nhân viên kia không cấu thành tội "Che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm".

Như đã đưa tin, ngày 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường nâng ngực. Sau khi được bác sỹ Tường cùng một số nhân viên ở Thẩm mỹ viện hút 11 ống mỡ ở bụng (loại 50cc) bơm lên ngực, chị Huyền đã tử vong. Để trốn tránh trách nhiệm, bác sỹ Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã ném thi thể chị Huyền xuống sông Hồng phi tang.

Suốt gần 3 tháng qua, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền đã tốn rất nhiều tiền của, công sức, miệt mài tìm kiếm tung tích thi thể nạn nhân nhưng vô vọng. Mặc dù chưa tìm thấy chị Huyền nhưng căn cứ vào lời khai của các bị can và nhân chứng, Công an TP. Hà Nội vẫn hoàn thành kết luận điều tra.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Cảnh Kiên (Khampha.vn)



****************

Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi


Những hình ảnh khốn đốn dưới mưa của Choi Jin Hyuk trong "Emergency Man and Woman" vừa được tiết lộ.

Vừa qua, tvN đã tiếp tục công bố những hình ảnh mới nhất của bộ phim truyền hình Emergency Man and Woman. Không hài hước cũng chẳng vui nhộn như trong các sê-ri và clip “nhá hàng” trước đó, lần này, nam chính Choi Jin Hyuk xuất hiện với bộ dạng khá thê thảm. Một mình vật lộn với thùng thuốc dưới cơn mưa tầm tã, anh chàng đuối sức đến nỗi đứng lặng yên với ánh mắt thất thần.
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 1
 
Được biết, nhân vật Oh Chang Min do Choi Jin Hyuk vốn xuất từ một gia đình có truyền thống y khoa. Anh cũng đã từng mơ ước nối nghiệp bố mẹ trở thành bác sĩ. Thế nhưng kể từ khi kết hôn với cô nàng Jin Hee (Song Ji Hyo), anh đành từ bỏ nguyện vọng này. Thay vào đó, Chang Min giữ chức nhân viên kinh doanh của một công ty dược phẩm.
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 2
 
Thông qua loạt ảnh có thể thấy, công việc này của Chang Min chẳng mấy suôn sẻ. Anh liên tục vấp phải những khó khăn. Thậm chí có lúc, anh còn phải đối diện với tình huống dở khóc dở cười như mắc mưa trong lúc đang mang sản phẩm đi gặp gỡ khách hàng. Theo suy đoán, nỗi vất vả này chính là nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt trong quan hệ hôn nhân giữa anh và Jin Hee
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 3
 
Nếu trên phim, Chang Min bất lực nhìn mưa rơi thì ở ngoài đời, Choi Jin Hyuk cũng khốn đốn không kém. Để hoàn thành cảnh quay, anh đã phải chịu cảnh ướt như chuột lột suốt 5 tiếng đồng hồ giữa mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, anh không hề than vãn mà vẫn nhiệt tình làm tốt nhiệm vụ của mình.
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 4
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 5
 
Bên cạnh đó, nhà đài còn tiết lộ tạo hình bác sĩ của cặp vợ chồng oan gia Chang MinJin Hee. Mặc dù được mệnh danh là những “cao thủ” chơi khăm người khác nhưng khi khoác lên người chiếc áo blouse trắng, cả hai bỗng hóa thành những thiên thần áo trắng thánh thiện. 
 
Choi Jin Hyuk thất thần nhìn mưa rơi 6
 
Dự kiến, Emergency Man and Woman sẽ lên sóng tvN vào ngày 24/1 tới đây.

******************************

“ ...Một số người Việt Nam vì lợi nhuận mở quán, với món nem rất dở, làm hư danh của Nem. Không phải cứ là người Việt là biết nấu món ăn Việt, ai nói tiếng Việt cũng dạy được tiếng Việt. Mọi tinh hoa đều đúc kết từ kinh nghiệm truyền lại. Ẩm thực đòi hỏi nghệ thuật. Sự tinh tế trong ẩm thực thể hiện văn hóa dân tộc…”

 

 

nem01

Sắp giao thừa ở Việt Nam, mới đi làm được hai ngày, tôi ngần ngại xin nghỉ. Cái tư duy tâm linh mồng một Tết phải kiêng lao động để cả năm nhàn hạ ám ảnh tôi. Chút lưỡng lự, khi thấy tay trưởng phòng có vẻ dễ chịu, tôi thử hỏi nghỉ ngày mai với lý do Tết Việt Nam , theo phong tục, ngày đầu năm đi làm là cả năm không may mắn. Tay trưởng phòng cười rồi trả lời : "Bà cứ nghỉ, ngày kia đi làm, nhưng với điều kiện bà mang nem đến nhé, tôi sẽ mang rượu chúc mừng năm mới Việt Nam". Ngạc nhiên một tay người Pháp còn trẻ biết đến hương vị nem trong ngày Tết, tôi thầm nghĩ chắc ông có quen người Việt. Thấy tôi bất ngờ, ông ta kể : "Tôi có người cậu từng sống ở Đông Dương và Hồng kông. Ông ấy chỉ thích ăn các món ăn Việt Nam như phở, bún chả, nem, bánh cuốn. Ông ấy nói Tết Việt Nam vui lắm, pháo nổ ầm ầm, hoa nở tưng bừng khắp nơi, người đi nượp nượp. Ông ấy dẫn tôi đi ăn quán Việt, tôi cũng nghiện nem luôn". Nem là món đặc sản tuyệt vời của Việt Nam mà hầu như những người Pháp có mặt ở Đông Dương đều thích.

Hóa ra Việt Nam không những nổi tiếng về Điện Biên Phủ, mà còn nổi tiếng cả về văn hóa ẩm thực, đặc biệt là nem.

Thời chiến tranh, Tết đến, tôi cứ nghe tiếng dao băm thịt hành đã thấy sướng cả người, và thích ngửi mùi thơm nem rán giòn bay lên thơm phức. Nem là tổng hợp của nhiều hương liệu trong thiên nhiên hòa quyện : vỏ bánh đa nem làm từ gạo xay thành bột, nhân gồm thịt ba chỉ, hành, mộc nhĩ, miến, trứng, tiêu, tôm lột (hoặc thịt cua biển), cà rốt, xu hào hay củ đậu, giá, tất cả băm nhỏ, quyện nhau như tình yêu thắm thiết giữa mùa xuân. Nhân băm sao không nát bét, vừa phải để đủ kết dính, không mất hương vị của các nguyên liệu, và thấp thoáng đa màu sắc như mùa xuân gói gọn trong đó. Nhân ướp nước mắm cất cho có độ ngọt thơm. Trong nem tính sơ sơ cũng hơn cả hơn chục hương vị, chưa kể hương vị nước chấm gồm nước mắm pha đường, chanh, ớt, ăn với rau mùi, rau thơm, xà lách.

Người Pháp nổi tiếng là xứ ẩm thực ngon, sành ăn vào loại nhất của châu Âu, họ biết thưởng thức đánh giá cái món ăn của các nước thuộc địa của họ. Khảo sát lịch sử thời thuộc địa chúng ta cũng hiểu giá trị văn hóa ẩm thực dân tộc và nguồn gốc của nó. Miền Nam bị Pháp độ hộ trước miền Bắc gần 30 năm (1858-1886), nhưng người Pháp từ Đông Dương trở về lại chỉ biết đến chữ Nem, điều này chứng minh món nem xuất phát từ Bắc Kỳ.

Để ăn cái nem thực thụ cần chuẩn bị ít nhất gần 15 thứ, người đầu bếp phải công phu chọn lựa thịt còn hồng tươi, rau tươi non mơn mởn như gái xuân, rồi thái nhỏ li tí, thịt băm trộn lẫn. Lửa rán không to, không nhỏ quá để giữ độ giòn của vỏ, nhân chín vẫn giữ được màu của rau. Khi rán, bỏ nem vào chảo, mỡ không nóng quá làm vỏ nứt. Sự cầu kỳ, công phu làm nem trở thành món đặc sản quý tộc của Việt Nam thời trước. Chỉ có những nhà giàu ngày Tết sang trọng, ngày giỗ, đám cưới nhà khá giả mới có nem. Nem là đặc sản hoàn toàn của người Việt Nam . Thời trước nem chỉ phục vụ cho vua chúa tầng lớp quý tộc, sang trọng, vì thế người Pháp dịch hay nói đúng hơn đặt cho nem một cái tên Pháp rất sang trọng quý tộc là Pa- tê hoàng gia (Pâté impériale).

Một nhận đinh sai lầm cho rằng Nem là của người Tàu vì Tàu cũng có bánh cuốn hao hao như thế và nhân cũng có rau, mộc nhĩ. Thấy sang bắt quàng làm họ. Cà rốt, xu hào là loại rau được người Pháp đem đến Việt Nam trồng đầu thế kỷ. Do màu sắc và độ cứng giòn của cà rốt, xu hào, nên người Việt Nam đã dùng thay thế cho củ đậu và giá, hoặc trộn thêm vào làm tăng thêm sắc xuân của nhân, khi rán ít bị nát hơn cho giá. Cũng là món dầm cà rốt xu hào ăn kèm bánh trưng, nhưng Việt Nam gia chế hoàn toàn khác, và có thêm gia vị cay, tỏi, chanh. Rau xà lát do người Pháp mang đến trồng ở Việt Nam đầu thế kỷ 20, nhưng người Việt Nam đã khéo dùng nó để bọc cầm nem cho đỡ nóng. Cái mát của rau, cùng nước chấm đậm đà làm dịu đi chút cái nóng hổi của nem. Xà lát ăn với nem, cà rốt xu hào dùng làm nhân, ai bảo nem là gốc từ Pháp nếu xét về nguyên liệu. Sự thay thế nguyên liệu cà rốt xu hào làm tăng thêm hương vị màu sắc của nem cũng như xử dụng miến và mộc nhĩ vào nhân nem thể hiện sự tài giỏi chế biến của người Việt trong quá trình giao lưu với văn hóa ẩm thực Tàu và Tây.

Pháp và một số nước châu Âu có mặt Trung Quốc từ đầu thế kỷ 19, Người Pháp ở Shanghai từ 1846, Tien-Tsin từ 1860, Hankéou, 1896, Quảng Châu 1898. Người Anh, người Bỉ cũng đã có mặt ở Tàu trong thời gian này. Hồng kong đã được Tàu nhượng bán cho Anh. Singapore, Macao nơi nhiều người Tàu sinh sống. Người châu Âu đã kiểm soát những vùng này cùng một số cảng quan trọng từ thế kỷ 19. Họ sống ở Hồng kông, và một vài thành phố lớn của Tàu gần 1 thế kỷ, họ đã nếm các món ăn đặc sản của Tàu. Món Chunjuan của Tàu được coi như nem không để lại ấn tượng hấp dẫn đối với họ. Thời đó châu Á còn rất nghèo, các đế quốc thực dân đã đến đây chiếm thuộc địa. Campuchia, Lào, Việt Nam thuộc Đông Dương- Indochine. Các nước sống gần nhau sự ảnh hưởng văn hóa là chuyện tất yếu. Nhưng món ăn đặc sản của dân tộc nào được chấp nhận trên thương trường đều là bằng chứng sống chứng minh sức mạnh văn hóa ẩm thức của dân tộc đó. Spagetti là gốc Ý. Công nghệ làm mỳ sợi là do Marco Polo mang từ Trung Quốc về từ cuối thế kỷ 13, sau được chế biến thành món spagetti. Spagetti chỉ là mỳ luộc như Tàu. Nước sốt cà chua với thịt băm nhỏ, điểm vài miếng cà rốt, hành tây thái nhỏ tí xíu, rắc chút phô ma lên trên mỳ. Món spagetti đã trở thành quen thuộc ở châu Âu, và trên thế giới, nhưng không ai bảo đó là món ăn đặc sản từ nguồn gốc Tàu. Cái tài chế biến tạo nên thương hiệu một đặc sản dân tộc. Món ăn này có trộn phô ma, lúc đó châu Á chưa hề quen biết hương vị phô ma. Mì dân dã của Trung hoa, trộn với cái sốt cà chua, phô ma dân dã của Ý đã tạo nên đặc sản Ý. Cơm nắm là sản phẩm của các nước châu Á nghèo đông dân từ xa xưa. Con người nông nghiệp, săn bắn cần có thực ăn dự trữ khi đi rừng, ra biển, lên nương. Cơm nắm là món ăn nguội để lâu được, và làm chắc dạ, no lâu. Cơm nắm đó với tài ba của người đầu bếp Nhật, đã biến thành 1 đặc sản dân tộc Nhật. Họ đã cho thêm cà rốt, dưa leo, rau ngò, trứng rán xắt chỉ, magie Nhật, vừng, lạc, có khi cá sống, thịt, cuốn bên trong tạo nên món sushi hấp dẫn đẹp mắt. Nhật bản nằm chơi vơi giữa đại dương. Thời đại internet chưa có, trao đổi văn hóa hạn hẹp. Món sushi đòi hỏi sự cầu kỳ, nên sushi chỉ quẩn quanh trên quần đảo của Nhật. Nếu không chắc có người bảo sushi cũng từ Trung Quốc. Ngày này thế giới bắt đầu biết đến sushi.

 

Nem chính là đặc sản của người Việt Nam, xuất phát từ miền Bắc. Lào có món som moo (naem) người Pháp gọi xúc xích lợn (saussice de porc) thực ra là nem chua, Campuchia không có món nem. Trung Quốc có món chunjuan cuộn rán giống như nem, nhưng là món ăn dân dã. Nguyên vật liệu bên trong đơn giản rẻ tiền là trứng, mộc nhĩ, vài loại rau để chào đón xuân, sau này mới có chút thịt. Vỏ bằng bột mì dầy. Vì thế đầu thế kỷ 19, người Anh khi nắm quyền cai quản Hồng Kông, và vài tỉnh Trung Quốc đã gọi món đó là Egg Roll (Trứng cuốn), hay Spring roll (Gỏi cuốn mùa Xuân). Điều này chứng tỏ bánh cuộn trứng rau của Tàu chỉ có trứng là nhân chính bên trong cuốn với rau nên người Anh mới gọi là bánh “cuốn trứng”. Vỏ cuộn bằng thứ bánh tráng bằng bột mì dầy và rất cứng, gói to thô nhằm để ăn no chứ không phải để thưởng thức. Vỏ rất dầy để bọc nhân nhiều rau cho dễ và không bị vỡ khi rán. Trong khi Việt Nam ko trồng bột mì nên bánh đa đều bằng gạo. Sau này kinh tế khá lên, người tàu cho thịt gà làm nhân. Nhìn thoáng, thấy cái vỏ hao hao giống nhau, nên người Anh nhầm gọi nem Việt Nam cũng là “egg roll”. Chính sự nhầm lẫn đó, mà một số cho rằng nem xuất phát từ Trung Quốc. Chỉ riêng cái tên người Anh gọi chunjuau là Egg Roll (bánh cuốn trứng) đã chứng minh sự khác biệt hoàn toàn Nem Việt Nam và bánh trứng cuốn của Tàu. Khi xã hội toàn cầu hóa, nem được thế giới biết đến, nhiều người Tàu đã cố tình tìm cách để nói nem là đặc sản Tàu, nhưng họ lại phải mượn từ nem của Việt Nam mà không có từ nào gọi tên cho đúng bánh đó. Họ đã lợi dụng danh tiếng của nem, làm nem bán ra thị trường, nhưng lai căng làm hỏng thương hiệu nem Việt Nam vì vỏ bằng bột mỳ. Nếu tinh ý biết ngay là Nem Tầu, vỏ dầy, gói to thô bỉ, và nước chấm nhạt thếch, nhân lèo phèo vô vị. Họ viết chữ Tàu, rồi viết chữ Nem trên bao bì rõ to để bịp khách hàng. Nem Việt Nam thanh lịch, vỏ mỏng bột gạo trong, đa hương vị. Nước chấm đi với nem là hoàn toàn Việt Nam . Nước mắm là sản phẩm làm từ cá, đặc sản dân dã của Việt Nam. Người Tàu chỉ có tương và xì dầu, nếu đem nem chấm tương, xì dầu sẽ làm hỏng hương vị nem. Nhân nem cũng ướp nước mắm ngon chứ nếu ướp xì dầu, tương thì không phải là nem. Người Pháp có mặt ở Đông Dương và ở Trung Quốc hơn thế kỷ, nhưng họ chỉ ca ngợi nem Việt Nam. Từ điển từ thời Alexandre de Rhodes biên soạn in 1651 đã có từ Nem- món ăn người Việt, Larousse của Pháp đã ghi nhận nem là món đặc sản của Việt Nam (spécialité Vietnamienne). Điều này càng khẳng định Nem là tinh hoa, đặc sản của dân tộc Việt đã có từ lâu.

 

Ngày nay, nem đã có mặt trong nhiều siêu thị lớn châu Âu, đặc biệt là ở Pháp. Do có nhu cầu lớn, được nhiều người ưa thích, Việt Nam đã thành công xuất khẩu nem đông lạnh sang nhiều nước.

Khách du lịch đến một nước không chỉ đi thăm phong cảnh, mà còn muốn thưởng thức văn hóa ẩm thực địa phương. Văn hóa ẩm thực là một bộ phận của văn hóa. Sự tinh túy của văn hóa ẩm thực cũng là linh hồn văn hóa dân tộc.

Bảo vệ văn hóa, truyền thống dân tộc không chỉ bảo vệ ngôn ngữ, chùa chiền, lăng tẩm, đền miếu, nhạc..., mà bảo vệ cả văn hóa ẩm thực. Văn hóa ẩm thực Việt Nam hiện nay đang bị pha tạp vì lợi nhuận thương mại. Ở Pháp hiện này, nhiều người Tàu lợi dụng thương hiệu nem phở Việt Nam để kinh doanh hoặc làm quán Nhật sau khi bị báo chí Pháp công kích sự thiếu vệ sinh, và quy trình giữ thức ăn đông lạnh kém, ẩu trong nhiều quán Tầu tại Pháp. Người Nhật đã phản đối chuyện gian dối này làm tổn thương đến danh tiếng truyền thống văn hóa ẩm thực của Nhật. Người Nhật biết trân trọn văn hóa ẩm thực, ho bảo vệ văn hóa của họ trên thương trường thế giới. Trong khi đó người Việt không phản ứng khi người Tàu sử dụng chữ Nem in lên gói bánh vỏ bột mì của họ cùng tiếng Tàu bày đặt bán ở siêu thị châu Âu. Người Việt ở Mỹ, Anh hay các xứ nói tiếng Anh nên dùng chữ Nem hoặc chả giò trong các quán ăn, không nên dịch Egg Roll (cuốn trứng), cứ để nguyên chữ gốc Việt, như spaghetti, sushi, pizza… để khẳng định trên thế giới nem (chả giò) là đặc sản của người Việt.

Một số người Việt Nam vì lợi nhuận mở quán, với món nem rất dở, làm hư danh của Nem. Không phải cứ là người Việt là biết nấu món ăn Việt, ai nói tiếng Việt cũng dạy được tiếng Việt. Mọi tinh hoa đều đúc kết từ kinh nghiệm truyền lại. Ẩm thực cũng đòi hỏi tính nghệ thuật cao. Sự tinh tế trong ẩm thực thể hiện văn hóa dân tộc. Cũng như rượu nho, nhiều nước châu Âu sản xuất rượu nho, nhưng rượu nho Pháp nổi tiếng thế giới. Nho cũng có nhiều loại, và công nghệ lên men khác nhau, nên có nhiều loại rượu nho, và nhiều màu tự nhiên khác nhau. Có những thành phố đã nổi tiếng nhờ rượu nho như thành phố Bordeaux. Đó chính là tài nghệ của người làm ra sản phẩm nổi tiếng. Sản phẩm nổi tiếng đều gắn liền với tên đất nước. Mỹ gắn liền văn hóa Mac Donald. Người sành ăn không ai thích Mc Donald, những thứ món ăn nhanh nhầy nhụa mỡ, kết quả sinh ra từ một xã hội công nghiệp vội vã, và hậu quả của nó là người Mỹ có tỉ lệ béo phì rất cao trên thế giới. Pháp nổi tiếng với rượu vang, phô ma, Nhật với sushi, Ý với spaghetti, Việt Nam với Nem... Nem trở nên quen thuộc trên thế giới, và trở thành một món khai vị khoái khẩu được dùng để chiêu đãi khách ở châu Âu.

Nem chính là đặc sản tinh túy tuyệt vời của văn hóa ẩm thực Việt.

Bảo vệ văn hóa ẩm thực, cũng là góp phần bảo vệ giá trị văn hóa, và làm tôn vinh văn hóa dân tộc.


Trần Thu Dung





http://www.ethongluan.org/index.php?option=com_content&view=article&id=5800:nem-d-c-s-n-tinh-tuy-tuy-t-v-i-c-a-ngu-i-vi-t-tr-n-thu-dung&catid=69








































***********************

Ngực cỡ này anh nào chịu nỗi....!



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



************************

Đại gia Kiên Giang đổ 3 tạ vàng xây lăng mộ cho cha mẹ

Để hoàn thành ngôi mộ, chủ nhân đã phải tiêu tốn 3.000 lạng vàng, tức 300kg. Theo quy đổi số vàng này tương ứng với hơn 8.100 lượng.

Tận mắt lăng mộ khổng lồ

Thời gian gần đây, người dân miền Tây đồn đại ầm ĩ về lăng mộ khổng lồ, mà một đại gia từng giàu có nhất miệt vườn đứng ra xây dựng thờ phụng cha mẹ. Để hoàn thành ngôi mộ, chủ nhân đã phải tiêu tốn tới 3.000 lạng vàng, tức là 3 tạ vàng. Theo quy đổi, số vàng này tương ứng với hơn 8.100 lượng vàng. Thực hư ngôi mộ khổng lồ này ra sao?

Về Rạch Giá (Kiên Giang), hỏi về ngôi mộ 3.000 lạng vàng, người dân đều biết, chỉ dẫn rành rẽ. Anh Hạnh, cán bộ Cục Thi hành án tỉnh Kiên Giang bảo: “Mình sống ở Rạch Giá cả chục năm nay, cơ quan cách ngôi mộ chỉ mấy dãy nhà, thi thoảng vẫn đi qua, nhìn ngó vào quả đồi ấy, nhưng chẳng nghĩ đó là mồ mả, mà tưởng là đình chùa hay công trình cổ kỳ vĩ nào đó.

Khu mộ khổng lồ, trị giá 3 tạ vàng ở Rạch Giá.

Gần đây, sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh khảo sát, rồi người dân đồn đại ầm ĩ, mới biết đó là ngôi mộ. Mình cũng từng vào xem ngôi mộ đó rồi, đúng là khủng khiếp, đáng nể. Có lẽ, khắp miền Tây này không tìm đâu ra ngôi mộ cầu kỳ như ngôi mộ Hội Đồng Suông”.

Bày tỏ sự kinh ngạc một hồi, anh Hạnh dẫn tôi đi tìm ngôi mộ ấy. Từ đường Nguyễn Trung Trực rẽ vào ngõ rộng rãi, xuyên qua khu dân cư, đến khu vực ruộng muống lẫn ao chuôm, mồ mả đan xen, thì hiện ra một quả đồi thấp.

Trên quả đồi ấy, cây cối rợp bóng. Các công trình lô nhô, hòn non bộ như những quả núi nhỏ ẩn hiện phía trong hệ thống tường rào, với cổng cửa cao chất ngất, kín mít. Đứng ngoài nhìn vào, chẳng ai nghĩ đây là mồ mả, mà nghĩ đó là phủ chúa.

Lối vào bên tả của lăng mộ.

Nhìn quanh quất chẳng thấy bóng ai. Tôi đẩy cổng đi vào, thì thấy một người đàn ông luống tuổi đang ngồi dưới chân hòn non bộ, dùng chiếc bay của thợ xây đào từng gốc cỏ.

Thấy khách lạ, ông đón tiếp niềm nở. Ông giới thiệu là Nguyễn Anh Tuấn, là cháu cố của ông Hội Đồng Suông, tác giả của công trình lăng mộ lớn nhất miền Tây và có lẽ là độc đáo nhất Việt Nam này.

Biết chúng tôi là nhà báo, từ mãi Hà Nội vào, ông Nguyễn Anh Tuấn nhiệt tình giới thiệu, chỉ dẫn từng chi tiết khu lăng mộ kỳ vĩ. Ông Tuấn bảo, chừng hơn năm nay, khi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Kiên Giang công bố về ngôi mộ, tiến hành đầu tư sửa chữa một số hạng mục, thì ngôi mộ trở nên nổi tiếng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, cháu cố của ông Hội Đồng Suông.

Nhiều người giàu từ mãi Hà Nội tìm vào để chụp ảnh, quay phim, xem xét rất kỹ lưỡng ngôi mộ để về dựng cho mình ngôi mộ độc đáo, không đụng hàng.

Đã ngót 80 năm, hết một đời người, những tòa nhà cũng đã hết niên hạn sử dụng, thế nhưng, ngôi mộ này vẫn nguyên vẹn. Từng chi tiết chạm khắc nghệ thuật vẫn còn rõ những đường nét nhỏ như sợi tóc. Hình ảnh hoa lá, chim muông, những áng mây, những nét chữ như rồng bay phượng múa vẫn như vừa mới được tạc. Toàn bộ công trình toát lên vẻ hài hòa, thực sự là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, chứ không còn đơn thuần là ngôi mộ nữa.

Qua cổng chính là một sân nhỏ, mặt tiền của toàn bộ khu trung tâm lăng mộ. Giữa khu lăng mộ là trung tâm phần mộ. Trung tâm phần mộ được xây dựng hoàn toàn bằng đá, có cổng đá, tường đá, như thể một kiến trúc riêng biệt.

Khu trung tâm phần mộ.

Nguyên liệu xây dựng là những khối đá xanh hoặc trắng rất lớn, nặng hàng tạ, thậm chí cả tấn. Các khối đá được mài dũa cầu kỳ, chạm trổ đẹp mắt, chỉ cần đặt cạnh nhau, xếp vào nhau đã khít rịt, mà không cần phải dùng đến thứ chất kết dính nào.

Giữa trung tâm phần mộ là hai ngôi mộ bằng đá rất đẹp, có mái che hẳn hoi. Đây là phần mộ của cha và mẹ ông Hội Đồng Suông. Thân hai ngôi mộ được làm bằng đá trắng. Nắp mộ bằng phiến đá xanh nguyên khối tuyệt đẹp.

Đầu phần mộ chạm trổ một con vật rất lạ, với tai thỏ, mình chuột, đuôi sóc, đầu chồn, miệng ngậm mấy sợi cỏ. Không ai biết đó là con vật gì, mỗi người đoán một kiểu, nhưng ai cũng phải công nhận từng đường nét chạm khắc con vật đều tinh tế hết sức.

Hình ảnh con vật lạ ở thân mộ.

Bên thân một phần mộ chạm hình linh vật lai tạp giữa rồng và phượng. Đầu và một đoạn thân rõ ràng là rồng, nhưng hai cánh và đuôi thì chắc chắn là phượng. Linh vật lai tạp này như thể đang bay lượn trên không trung, đầy tính cách điệu nghệ thuật.

Ngôi mộ bên cạnh thì chạm rõ hình rồng đang cưỡi mây. Thời kỳ đó, thường chỉ vua chúa mới được tạc rồng, phượng, nên chuyện ông Hội Đồng Suông tạc rồng, phượng trên mộ cha mẹ thì phải thuộc hạng “có gang có thép” ghê gớm lắm. Nói chung, bốn bề thân mộ đều là những tác phẩm nghệ thuật bằng đá vô cùng tinh tế, mà người thợ chạm khắc phải cực kỳ tài ba.

Thân mộ có nhiều hình khắc cầu kỳ.

Bên cạnh trung tâm phần mộ cha mẹ ông Hội Đồng Suông là sừng sững hai hòn non bộ. Vừa là hòn non bộ, nhưng lại là lối đi đầy nghệ thuật cách điệu. Cả quả núi nhỏ ấy, từng chi tiết đều ngập tràn ý tưởng điêu khắc.

Quả núi phía bên phải, tức phía Đông gọi là Đông Sơn mộ, hoặc Động Chúa Hòn, còn non bộ phía trái, tức phía Tây, gọi là Tây Sơn mộ hoặc Động Bát Tiên.

Theo lời ông Nguyễn Anh Tuấn, non bộ phía Đông là nhóm người Trung Quốc sang thi công trực tiếp trong mấy năm ròng, còn non bộ phía Tây là tác phẩm của những người thợ Việt tài hoa đất Bắc. Ngay chân hai hòn non bộ là hai con rùa đá ong khổng lồ, nặng cả tấn. Thân thể xù xì, mốc meo, nhưng trông như thể chúng đang bò, hướng về phía cổng.

Hai phần mộ được làm bằng đá xanh nguyên khối, nằm ở trung tâm lăng mộ.

Những tảng đá tự nhiên, ghép lại thành núi, nhưng nhìn kỹ mỗi tảng đá đều là những tác phẩm nghệ thuật, hình thù một loài thú nào đó. Những con chuột khổng lồ, con nghê đá, hoặc là sự kết hợp của nhiều loài thú trong một hình dáng, khiến mỗi người có một sự liên tưởng khác nhau.

Từ lối vào xuyên hòn non bộ, lại có ngóc ngách sang hai bên, như thể xuyên vào hang động trong lòng núi. Du khách khám phá hang động loanh quanh, thì sẽ tìm thấy lối đi, với bậc thang quanh co, dẫn lên đỉnh núi. Phía đỉnh hòn non bộ lại như một dãy núi lô nhô, với vô số ngọn núi chọc thẳng lên trời, mà mỗi ngọn núi lại là một hình thù con vật, với vô số tượng thần tiên, thánh nữ ngự trên đó.

Ngoài ra, còn có những hình ảnh người ngồi thiền, người câu cá, người ngâm thơ, tạo ra một không gian của chốn bồng lai tiên cảnh. Trên đỉnh núi ấy có một không gian khá rộng rãi là đài quan sát. Đứng trên đài quan sát nhìn xuống sẽ thấy toàn cảnh sự kỳ vĩ của ngôi mộ.

Theo VTC News
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại



**************************

Ảnh động hành vi hài hước

Cô gái mặc bikini nhảy xuống hồ bơi bồn cầu; thanh niên khoe ngực...

"Hồ nước trong xanh" mà cô gái mặc bikini thả mình xuống lại chính là chiếc bồn cầu.
bon-cau-5299-1389201524.gif
Bắt chước.
vui-7707-1389770665.gif
Chơi ngông.
Me at work
Sinh viên đầu thú.
Cute Japanese schoolgirl dancing
Người khổng lồ.
Nicolas Cage
Quy trình chế tạo người của tương lai.
Human factory
Khoe cơ bắp.
Funny body builders
Chiếc gương thần kỳ.
Funny mirror

Dona (Sưu tầm)




**************************

Sếp đòi đi nhà nghỉ mới được thưởng Tết

Đã 2 năm rồi, mỗi lần đến Tết là tôi lại lo ngay ngáy, vì bản thân làm công ty tư nhân, tôi thấy có nhiều thứ thiệt thòi.

Nỗi khổ làm công ty tư nhân

Đã 2 năm rồi, mỗi lần đến Tết là tôi lại lo ngay ngáy, vì bản thân làm công ty tư nhân thấy nhiều thứ thiệt thòi. Bạn bè thì khoe mẽ là được thưởng cả tiền vài chục, chục triệu, còn mình thì chỉ sợ không được thưởng. Bạn bè cứ bảo tôi sao không xin chỗ khác mà làm, làm công ty tư nhân, chỗ gia đình của họ không tốt, với lại không có lương thưởng, không có nhiều quyền lợi. Nói thì dễ, ai chẳng muốn kiếm được công việc ngon nhưng năng lực thì có hạn lại còn khổ sở đi chạy chọt mãi không xin được. Nên đành xin vào công ty tư nhân.

Hồi mới vào, ông sếp hứa hẹn là ai gắn bó lâu thì càng được thưởng lớn. Nhưng cứ tới gần Tết thì ông ta lại thông báo là công ty là làm ăn thua lỗ nên sẽ hạn chế mức thưởng. Năm ngoái cũng vậy, năm nay cũng vậy, nghĩ mà ngán.

Năm ngoái, tôi cũng làm ở công ty tư nhân này, mức thưởng không cao với lý do ông sếp đưa ra. Với lại nghĩ là, năm ngoái mình làm ít nên muốn cố gắng có thêm chút thâm niên nữa. Còn năm nay thì đã 2 năm rồi mà vẫn không thấy có dấu hiệu gì của thưởng Tết cao. Trong khi bạn bè thì hô hào ầm lên, báo cáo là được thưởng nhiều này kia, thì mình lại đang sợ là không có xu nào.

sếp, ngoại tình, lo tết, thưởng tết

Thế mà tôi nghe đồn, có cô thư kí mới vào, chân dài tới nách lại được sếp tiết lộ khoản thưởng lớn, dù cô ta mới chỉ làm ở đây được tầm 4 tháng. (ảnh minh họa)

Làm công ty tư nhân là thế, vì là công ty của họ nên họ có quyền sinh, quyền sát. Nếu mà gắn bó được thì may ra cho thêm chút lợi lộc chứ làm gì có quyền lợi hay là cơ chế gì đâu. Nhiều khi muốn đòi hỏi cũng khó, vì môi trường ở những nơi này khác với các nơi khác. Chẳng giống như những công ty, doanh nghiệp lớn, có tiếng tăm.

Đi nhà nghỉ với sếp mới có tiền tiêu Tết

Năm nay, giáp Tết rồi mà vẫn không thấy sếp nói gì thưởng Tết. Vì là nhân viên cũ nên tôi có ý dò hỏi, vì muốn xem mình được bao nhiêu để còn dự tính các khoản tiêu Tết. Thế mà đùng đùng sếp nổi trận lôi đình, bảo: “Làm thì không ra làm sao mà chỉ tính thưởng với chả lương”. Nói thì nói thế, thấy buồn cười vì công việc tôi làm cực tốt, ở công ty này còn ai đạt doanh số cao hơn tôi. Tôi đang hi vọng sẽ được thu một khoản lớn lớn về quê ăn Tết mà chẳng ngờ sếp lại nói như vậy làm tôi mất hứng.

Thế mà tôi nghe đồn, có cô thư kí mới vào, chân dài tới nách lại được sếp tiết lộ khoản thưởng lớn, dù cô ta mới chỉ làm ở đây được tầm 4 tháng. Sếp bảo, nếu cô ta ngoan, chịu nghe lời ông ấy, làm những việc ông ấy yêu cầu thì sẽ có cơ hội tốt, được thưởng Tết cao. Cô này ban đầu không hiểu chuyện gì, cái gì cũng vâng vâng dạ dạ hết. Nhưng sau, thấy ông sếp thường xuyên cho đi tiếp khách, rượu chè, rồi còn bắt hát hò, ôm ấp nhảy múa với mấy anh đối tác, cô ấy sợ quá. Cô mang chuyện này kể hết với tôi vì mới vào, tôi là người thường xuyên nói chuyện, vui vẻ với cô ấy.

Có lần, ông sếp còn nói bóng gió chuyện muốn cô ấy cặp kè với ông ta thì cái gì cũng có, ngay cả thưởng Tết, muốn bao nhiêu có từng ấy. Hóa ra là ý ông sếp muốn cô này phải làm theo yêu cầu của ông ấy chính là cái chuyện đi nhà nghỉ. Nghe mà tôi nổi hết cả da gà.

Hóa ra là, mọi năm, vì chúng tôi không hay biết gì chuyện của ông sếp nên tôi mới không có một xu về tiêu Tết. Dự báo là năm nay cũng không hơn gì năm cũ sau bao lời hứa hẹn này kia của ông ta. Có lẽ, năng lực, thâm niên đều không đấu lại được với cái gọi là tình ái với sếp. Có lý gì mà sếp lại không ưu cái cô bồ của mình khi cô ta ngày ngày chăm sóc, kề môi kề gối với ông.

Ở những công ty tư nhân dạng như vậy, thường chỉ có một người đứng đầu, người làm tất cả mọi quyết định. Thế nên, phật lòng ông ta là ‘ăn cám’ hết. Chỉ cần nghĩ tới chuyện dụ nhân viên đi nhà nghỉ để tăng lương thưởng mà tôi đã thấy sợ lắm rồi!Có lẽ là, tôi phải cố nốt cái Tết này, rồi sau đó rút lui, ‘cao bay xa chạy’ mà thôi. Chứ sống bên cạnh một lão dê già thế này thì có ngày, hết các em hotgirl rồi cũng sẽ đến lượt tôi cho mà coi!

Maihanh...yahoo.com

(Theo Khám phá)



******************

“Kiều nữ Hải Dương” bật khóc vì uất ức

- Lần đầu tiên, người bị gọi là “kiều nữ Hải Dương” đã có buổi trao đổi với báo chí sau nhiều thông tin đồn thổi liên quan đến mình. Người phụ nữ này đã bật khóc vì quá bức xúc...

Trong buổi trao đổi vào chiều 15/1, bà Phạm Thị Thanh Ngọc (trú tại TP Hải Dương, người được gọi là 'kiều nữ Hải Dương') chia sẻ, bà đã phải suy nghĩ rất nhiều sau khi một tờ báo đã vu khống, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của mình.

"Từ khi về Việt Nam, tôi đã phải mất khá nhiều thời gian để ổn định tâm lý sau đó mới tiếp xúc được với báo chí" - bà Ngọc nói.

Kiều nữ; Hải Dương;
Bà Ngọc và luật sư trong cuộc trao đổi chiều 15/1

Bà Ngọc kể lại, ngày 26/12, khi đang ở Mỹ đã nhận được điện thoại từ một người bạn báo tin về vụ việc. Bà đã vô cùng bất ngờ và khóc cả đêm vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.

Sau một thời gian suy sụp tinh thần, bà đã liên lạc với luật sư Hoàng Cao Sang và Vũ Anh để nhờ minh oan, làm rõ vụ việc.

Nghẹn ngào trong nước mắt, bà Ngọc tâm sự tiếp: “Tôi rất đau lòng khi có một tờ báo đã bôi nhọ. Tôi không muốn những người đọc được tiếng Việt đánh giá tôi là một người như báo chí đã bịa đặt. Tôi đã khóc rất nhiều, uất ức rất nhiều bởi không thể ngờ một ngày mình lại vướng phải chuyện này”.

Bà Ngọc cho biết thêm, chi tiết 'giam 2 ngày cả xe và người là điều không thể'. Lý giải của bà Ngọc, thì mọi xe taxi đều có bộ đàm, nếu như trong vòng 24h mà tổng đài không liên lạc được thì chắc chắn là có chuyện bất thường, họ sẽ báo ngay lên cơ quan công an.

Liên quan đến sự việc, được biết bà Ngọc đã gửi đơn lên Công an tỉnh Hải Dương để làm rõ về “tin đồn” làm mất uy tín của mình.

Trước đó, vào rạng sáng 13/1, bà Ngọc đã từ Mỹ về đến Hà Nội. Sau khi có cuộc trao đổi nhanh với luật sư của mình, bà đã trở về Hải Dương để chuẩn bị các hồ sơ pháp lý.



N.Tiến



********************

Quang Dũng nói về hạnh phúc của Jennifer Phạm

"Ai cũng mong muốn con mình có cuộc sống tốt đẹp và tương lai tươi sáng. Tôi ủng hộ mọi quyết định của mẹ bé", nam ca sĩ chia sẻ.

jennifer Phạm, Quang Dũng, ca sĩ

Hai năm sau ngày đổ vỡ hôn nhân, Quang Dũng ít xuất hiện trên truyền thông và ngại chia sẻ chuyện tình cảm. Trong khi vợ cũ không ngừng công khai hạnh phúc mới, Quang Dũng lại hoàn toàn kín tiếng. Hầu như chẳng ai biết anh đang nghĩ gì, đang sống đời độc thân ra sao? Tranh thủ những ngày giáp Tết, phóng viên đã có cuộc gặp gỡ với ông bố trẻ trước khi anh sang Mỹ thăm con trai Bảo Nam.

Hẹn gặp nhiều lần, Quang Dũng mới nhận lời phỏng vấn và có dặn trước rằng “nên nói về chuyện mới, không nhắc đến chuyện cũ”. Tuy vậy, như chính tính cách và dòng nhạc anh thể hiện, Quang Dũng tạo cho người đối diện cảm giác dễ chịu, yên bình và tình cảm. Vì lẽ đó, người cũ và chuyện cũ lại vô tình đi vào cuộc trò chuyện một cách nhẹ nhàng và rất đỗi tự nhiên.

“Tôi nghĩ, người cũ có tương lai sáng sủa và hạnh phúc là điều tốt. Mình không nên ganh tỵ, hơn thua hoặc so sánh thế này thế khác. Tư tưởng đó dở và nhỏ mọn quá”.

Không chịu nổi scandal

- Sau đổ vỡ, công chúng luôn thấy Quang Dũng im hơi lặng tiếng, hầu như anh ít tiếp xúc với truyền thông, anh lo sợ hay e ngại điều gì?

- Lo sợ thì không hẳn nhưng vào năm vừa qua, có quá nhiều biến động trong showbiz, trong khi tinh thần tôi rất yếu và sức chịu đựng lại kém.

- Anh là người yếu đuối?

- Không hẳn, chỉ là mình không chịu đựng được những áp lực. Khi gặp vấn đề, tôi rất dễ xuống tinh thần, hay lo âu, buồn bã. Scandal đối với người khác là bình thường, nhưng không hiểu sao mình không thể chịu nổi những áp lực và ồn ào đó.

- Showbiz và chính công việc của anh vốn dĩ mang nhiều áp lực, vậy làm thế nào để anh vượt qua?

- Vì thế tôi mới tránh và không dính vào ồn ào. Tôi ít tham gia các sự kiện trong showbiz, ít nhận lời phỏng vấn và tham gia đánh giá người này hoặc người kia. Giao tiếp của tôi cũng hơi chậm. Nhiều người hỏi vui rằng ai cũng làm giám khảo, sao Quang Dũng không làm giám khảo? Thú thật, có gameshow mời tôi làm khách mời nhưng tôi đều từ chối vì cũng không có thời gian. Một phần cũng vì tôi thấy mình không hoạt ngôn, ứng phó tình huống tệ và sử dụng từ ngữ rất chậm chạp, khó mà đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Như bạn thấy, khi ngồi vào ghế nóng giám khảo, không nói cũng bị “đập”, nói cũng bị “đập”, im lặng cũng bị “đập”. Tôi cũng rất kém khi đánh giá một vấn đề, cách diễn giải dễ khiến người ta mệt mỏi, nên cũng rất ngại.

- Anh là người kín tiếng và ngại chia sẻ về đời sống riêng tư, nhưng công chúng luôn quan tâm sau hai năm ly hôn, cuộc sống của anh có những thay đổi thế nào?

- Quang Dũng vẫn vậy. Hiện tại tôi đang sống trong một gia đình lớn, đủ đầy và sung túc. Ba mẹ, anh chị em và cháu đều vào sống cùng tôi trong Sài Gòn. Sinh hoạt với nhau chung một đại gia đình, mỗi ngày trôi qua với mình là một ngày rất ý nghĩa. Sự sum vầy làm tôi cảm thấy vui hơn.

- Nghĩa là sự sum vầy đó góp phần xua tan những đổ vỡ ngày cũ?

- Sự sum vầy đó chiếm tất cả các khoảng trống, khiến mình không còn thời gian để suy nghĩ chuyện này chuyện kia. Tôi bây giờ dành nhiều thời gian cho nghề nghiệp, gia đình, con cái, không nghĩ đến những gì cũ kỹ hay xa xôi. Trong đời sống, chuyện tình cảm đến hay đi đều khó phân định và khó biết trước được.

Duyên số khó đoán trước, đổ vỡ lẫn hạnh phúc mình đều không trông chờ hay cố kiếm tìm.

jennifer Phạm, Quang Dũng, ca sĩ
Quang Dũng và bé Bảo Nam.

- Sóng gió sẽ làm tan vỡ, còn yên bình quá sẽ làm nhàm chán một mối quan hệ. Có phải vì anh là người ôn hòa, điềm đạm quá nên đó cũng là nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ?

- Với tôi, chuyện cũ cũng đã là kỷ niệm nên mình muốn mọi thứ tốt đẹp hơn chứ không muốn nhắc lại. Tôi muốn xây dựng cho mình và cả gia đình một hình ảnh mới tươi sáng và vững vàng hơn.

- Hậu ly hôn, Jennifer Phạm không những viên mãn với gia đình mới, mà sự nghiệp cũng đang đi lên còn anh dường như vẫn giậm chân tại chỗ, thậm chí là ít xuất hiện. Mọi người bảo tinh thần của Quang Dũng đang xuống dốc?

- Không phải vậy đâu. Tôi quá bận rộn, nghề nghiệp cũng cuốn mình đi suốt 20 năm qua, mình không thể còn tươi tắn như thuở 1 - 2 năm mới vào nghề. Tôi không nói mình già cỗi nhưng anh em trong nghề làm việc lâu năm với nhau ai cũng hiểu tính tôi là vậy. Dù có chuyện gì xảy ra, mình không để chuyện riêng tư ảnh hưởng đến công việc.

Tôi nghĩ, người cũ có một tương lai sáng sủa và hạnh phúc là điều tốt. Mình không nên có suy nghĩ kém hiểu biết là phải ganh tỵ, hơn thua hoặc so sánh thế này thế khác. Tư tưởng đó dở và nhỏ mọn quá. Tôi cũng là người chín chắn, luôn suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề sâu sắc nên khi nghe những nhận xét như trên, mình không hề có cảm giác ganh tức.

- Luôn dành những lời tốt đẹp cho người cũ, anh đang cam chịu và nhận sự thiệt thòi về mình?

- Rõ ràng mọi thứ sau này mình đều làm vì con trai, những chuyện khác không còn quan trọng.

- Anh nghĩ sao nếu có người xem hành động cao thượng này là nhút nhát và không dám đối mặt?

- Mọi người cứ hay nghĩ này nọ rồi suy diễn thôi. Trong cuộc sống hàng ngày, tôi sống với gia đình, với những người thân quen, bạn bè thế nào, họ đều hiểu mình. Vấn đề nào cũng có những suy nghĩ trái chiều. Chuyện cũ không thể chứng minh cho con người hay văn hóa nhận thức đúng đắn của bản thân mình.

Quang Dũng hiện tại được đánh giá bằng diện mạo của công việc mình đang làm, của những sản phẩm và tinh thần âm nhạc gửi đến người nghe và các show diễn riêng dành cho khán giả... Còn vì một nhận xét hay một sự đả kích nào đó mà chịu nhiều ảnh hưởng thì không nên. Công chúng thì luôn suy luận và có những ý kiến đối lập.

Theo tôi, bây giờ người đối diện và khán giả nhìn vào mình không còn đánh giá là hát hay hát dở nữa mà quan trọng là ở tinh thần và cốt cách. Bởi đứng trên sân khấu, khán giả không chỉ nghe người ca sĩ đó hát mà còn đánh giá thần thái, nét mặt, văn hóa và cốt cách của người đó. Nghệ sĩ có tâm với nghề là nghệ sĩ có cốt cách.

- Dõi theo Jennifer, anh có thấy cô đơn trước hạnh phúc viên mãn của cô ấy?

- Tôi nghĩ đó là điều tốt đẹp, khi Jenny tốt đẹp thì con mình cũng tốt đẹp. Làm cha làm mẹ phải lo cho con cái cả đời. Nếu mà gặp những chuyện không hay thì mình cũng phải biết cách tìm vui, bởi vì theo đó con mình cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Đó không chỉ là niềm vui của Jenny mà còn là của Bảo Nam.

jennifer Phạm, Quang Dũng, ca sĩ
Mẹ con Jennifer Phạm.

- Gần đây, anh cũng thường xuyên cập nhật trên mạng xã hội những chia sẻ đầy tâm trạng, có vẻ như cuộc sống tình cảm của anh cũng đã biến chuyển?

- (Cười) Chuyện riêng tư thì ai cũng nên giữ cho riêng mình.

- Tránh né nghĩa là đang có sự hiện diện của một người mới trong cuộc sống của anh?

- Tôi xin giữ chuyện riêng đó nhé!

Không can thiệp quyền nuôi con của vợ cũ

- Là người sống tình cảm, anh có thấy tiếc khi nghĩ về mối quan hệ vừa đi qua?

- Thật sự có được cuộc sống đẹp đẽ như vậy, khi rời xa và đổ vỡ mình tiếc lắm. Nhưng những chuyện đó giờ cũng đã đi qua, tôi muốn xây dựng cho mình một hình ảnh mới và bản thân phải vững vàng hơn trong từng quyết định.

Tôi là người sống vì gia đình nhiều lắm. Mình ra đời sớm. Năm 11, 12 tuổi đã phải kiếm tiền cho gia đình nên bây giờ có được cuộc sống sung túc, mình thấy cuộc sống mỗi ngày đều ý nghĩa hơn.

- Lần đầu tiên ra đời kiếm sống, anh đã làm công việc gì?

- Khi còn là cậu học sinh nhỏ tuổi, buổi sáng tôi đi học còn buổi chiều chạy đôn chạy đáo bán quần áo tại chợ, nếu có thêm thời gian, tôi cũng nhận giao hàng cho các cửa hàng gần nhà. Đôi khi thấy mình nhỏ, người ta không bằng lòng lắm nhưng nhờ siêng năng chăm chỉ, mình cũng tạo được niềm tin nơi họ.

Những ngày cuối năm này cũng khiến tôi nhớ lại khoảng thời gian cơ cực đó. Dịp giáp Tết, tôi xin phụ việc bán bánh mứt cho những nơi gần chợ. Ngày đó pháo chưa bị cấm nên tôi cũng nhận lời bỏ mối pháo cho các cửa hàng tạp hóa, một số trường học. Hết Tết, lại quay về công việc bán hàng cũ. Công việc tuy không vất vả lắm nhưng mất khá nhiều thời gian, tôi lại phải lo việc học nữa. Nhưng nghĩ đến việc kiếm ra tiền bằng công sức mình, tôi vui lắm.

- Anh có nhớ lúc ấy mình đã sử dụng số tiền ấy vào việc gì?

- Nhớ chứ, tuy không nhiều nhưng tôi dành tất cả số tiền kiếm ra đó cho mẹ để phụ giúp lo cho anh chị em trong nhà. Một phần cũng vì lúc đó còn khá nhỏ, mình cũng không biết xài tiền vào việc gì cả.

“Quả thật, tôi rất kén show và đây là điều cần thiết. Vì khi show phù hợp với tính cách và phong cách âm nhạc thì khán giả nơi đó mới chính là của mình”.

- Anh cảm thấy thế nào khi cầm trên tay số tiền mình vừa kiếm được?

- Bản thân tôi và cả mẹ đều rất vui. Bên cạnh sự ngây ngô của tuổi 11-12, điều luôn khiến tôi ghi nhớ và trăn trở chính là sự cố gắng của chính mình. Mình phải vươn lên bằng mọi giá. Ý thức bản thân phải vì gia đình, phải kiếm thật nhiều tiền để cuộc sống gia đình bớt cơ cực đã được hình thành từ rất sớm trong tôi. Và mãi đến tận bây giờ ý thức đó vẫn chưa bao giờ bị dập tắt.

- Ngay từ nhỏ đã sống vì gia đình, còn bây giờ với cậu con trai Bảo Nam đang sống tại Mỹ, anh dành thời gian cho bé thế nào để làm tròn nghĩa vụ của một người bố?

- Cha con gặp nhau khá thường xuyên mỗi khi tôi đi lưu diễn, bởi nơi chúng tôi ở chỉ cách nhau 5 phút đi xe.

- Bảo Nam có ý nghĩa thế nào với anh khi gia đình nhỏ giờ đây không còn Jennifer nữa?

- Mỗi năm, tôi đều đặn một tháng sang Mỹ thăm con và một tháng về lại đây. Đã làm cha làm mẹ thì con cái chính là động lực lớn nhất để mình sống và phấn đấu.

- Jennifer đang có ý định đưa Bảo Nam về Việt Nam định cư, anh có ủng hộ?

- Ai cũng mong muốn con mình có cuộc sống tốt đẹp và tương lai tươi sáng. Tôi ủng hộ mọi quyết định của mẹ bé.

- Anh nghĩ Bảo Nam khi về trong gia đình mới với Jennifer có bị ảnh hưởng gì không?

- Có ảnh hưởng cũng không là vấn đề gì, tôi luôn tin rằng Jennifer sẽ lo cho Bảo Nam một cách tốt nhất.

- Vậy sao anh không đón Bảo Nam về sống chung với mình?

- Quyền nuôi con là của mẹ bé, tôi không can thiệp được.

- Anh có sợ việc xa cách sẽ làm Bảo Nam không còn dành tình cảm cho mình và quên đi bố ruột, đặc biệt là khi bé đang có một cuộc sống rất đủ đầy bên cạnh bố dượng?

- Với tôi, việc lo cho con cái là cả một đời, không chỉ là nghĩa vụ nhất thời. Mình phải ý thức rõ ràng trách nhiệm làm cha, để mỗi ngày trôi qua mình được nhìn thấy sự lớn khôn trưởng thành của con.

Cuộc sống của tôi và Bảo Nam hiện rất hòa hợp và sâu sắc chứ không như mọi người suy đoán và tưởng tượng đâu, không có xa cách hay điều kiện gì cả. Giữa tôi và Jennifer luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình. Tôi luôn tin tưởng, trân trọng sự yêu thương, tử tế giữa tôi và gia đình của Jennifer.

- Anh bảo mình e ngại truyền thông và showbiz nhưng có lần bộc bạch rằng muốn cho Bảo Nam theo nghiệp ca hát?

- Trong suy nghĩ của tôi, nghệ thuật đã mang lại quá nhiều hạnh phúc, không chỉ với riêng bản thân mà còn cho cả gia đình. Đó là điều mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn. Thành ra tôi cũng muốn con mình có được cái duyên như vậy, cũng sẽ nhận được sự ưu ái và hạnh phúc lớn lao mà mình từng may mắn có. Bản thân là nghệ sĩ, dù sao đi nữa cũng phải là người hạnh phúc để có thể truyền cảm hứng đó đến đông đảo khán giả.

- Nghĩa là anh nhận ra những tố chất gì ở Bảo Nam để trở thành nghệ sĩ?

- Mong muốn cũng chỉ là mong muốn vì hiện giờ cháu cũng chỉ mới 5 tuổi, chưa bộc lộ được nhiều đâu.

- Thời gian qua, thường xuyên xuất hiện tại hải ngoại, phải chăng Quang Dũng không còn mặn mà với các chương trình trong nước nữa?

Trong năm vừa qua, tôi thu xếp thời gian ở Mỹ lâu hơn nên nhận show diễn hải ngoại nhiều hơn. Tranh thủ vừa đi show, vừa có thời gian dành cho con cái. Tôi cũng có tham gia một số show ở Việt Nam nhưng khá chọn lọc.

- Có vẻ môi trường âm nhạc tại hải ngoại phù hợp với anh hơn?

- Cũng không hẳn. Thật ra lợi thế của tôi là dòng nhạc trữ tình và tình ca. Số đông khán giả tại hải ngoại vẫn luôn sống trong hoài niệm về quê hương, đất nước. Điều đó vô tình lại rất phù hợp với phong cách của Quang Dũng.

Trong nước bây giờ cũng có rất nhiều chương trình biểu diễn nhạc xưa và dòng nhạc này rộ lên như một xu thế. Có khá nhiều ca sĩ hát nhạc xưa, các chương trình vì thế cũng mang nhiều giá trị thưởng thức hơn. Giống như tại Hà Nội, những đêm nhạc đều là sự trở lại của tình ca. Tình ca có giá trị, hay đúng hơn là những bài hát có giá trị thì thời nào hay môi trường nào cũng đều hát được.

- Hay bởi vì Quang Dũng đã qua thời đỉnh cao nên “bay show” hải ngoại sẽ hợp lý hơn chăng?

- Tôi vẫn chạy show trong nước nhưng hầu hết là những chương trình tại Hà Nội, mang giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ âm nhạc cao. Theo tôi thấy, trong năm qua tại Sài Gòn ít có show diễn phù hợp với mình, hầu hết là khá trẻ trung, thiên về giải trí, khác hẳn với các buổi biểu diễn tại thủ đô. Hà Nội dường như đang theo hướng ngược lại với phong cách nghệ thuật ở trong Nam khi có nhiều show thiên về thưởng thức và kén gián giả.

- Nghĩa là anh quá kén show?

- Quả thật, tôi rất kén show và đây là điều cần thiết. Vì khi show phù hợp với tính cách và phong cách âm nhạc thì khán giả nơi đó mới chính là của mình.

- Luôn trung thành với hình tượng cũ là quý ông hát tình ca, điều gì khiến anh ngại thay đổi?

Tôi đi hát đến nay đã gần 20 năm rồi, từ những ngày đầu tiên mình đã chọn dòng nhạc này và sống chết cùng nó. Rõ ràng chất giọng và nhất là tính cách của mình quá phù hợp với nhạc trữ tình. Thời gian đi hát ngần ấy năm cũng đã đủ nói lên cá tính của tôi, không dễ gì có thể xây dựng được tính cách đó. Thế nên bây giờ liệu thay đổi hay làm mới có phù hợp hay không?

20 năm qua tôi vẫn đi hát, chạy show liên tục, nhiều người cho rằng mình một màu, chậm chậm, đều đều thậm chí là cũ kỹ quá. Tuy vậy, nét tính cách riêng đó đã được khán giả chấp nhận, nói đúng hơn tính cách đó là lợi thế của riêng Quang Dũng.

Giả sử 5 hay 10 năm đi hát còn tạo dựng được những cú sốc hay những sự thay đổi nhất định để đa dạng hơn, nhưng đã 20 năm rồi chẳng lẽ bây giờ lại hồi teen? Hát nhạc trẻ trung thì không phù hợp lắm (cười).


Theo Mốt & Cuộc Sống








































































*************************************




































Ngất ngây, ngây ngất...Em chiến quá xá
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile































*********************




*************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm