Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 17 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Lễ hội body painting quốc tế thường niên lần thứ 17 vừa diễn ra ở Pörtschach, Áo với sự tham gia của các họa sĩ tới từ 47 quốc gia trên toàn thế giới.

*************************

Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ

Hàng năm, cứ vào mùa sinh sản, đom đóm lại bay ngập tràn những cánh rừng ở Mỹ, thắp sáng cả một vùng trời đêm và thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan.

Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Mùa hè là lúc đom đóm bắt đầu thời kỳ sinh sản. Trong vườn quốc gia Great Smoky thuộc tiểu bang Tennessee, đom đóm bay lượn, tỏa ánh sáng rực rỡ không khác gì cảnh quay trong bộ phim "Avatar" của đạo diễn James Cameron.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Đom đóm tâp trung nhiều nhất ở khu vực sâu trong rừng, gần những con suối và hồ nước.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Du khách cầm đèn pin màu đỏ tiến đến ven hồ, ngắm nhìn "nghi thức tìm bạn đời" của đàn đom đóm.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Đom đóm chỉ có ở Đông Nam Á và khu vực núi Great Smoky, Mỹ. Sau khi trưởng thành, chúng sống vỏn vẹn 21 ngày, dụ bắt con mồi và thu hút bạn tình nhờ việc phát sáng.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Công viên sẽ cung cấp xe buýt, giúp du khách dễ dàng di chuyển và ngắm đom đóm ở cự ly gần.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Hàng năm, công viên vườn quốc gia Great Smoky đón trăm nghìn lượt du khách đến thăm quan và ngắm nhìn cảnh đom đóm sáng rực rỡ trong đêm.

Ảnh: Cri



*******************

9 đường hầm kỳ vĩ nhất thế giới

Nhiều đường hầm không chỉ đóng vai trò giữ cho giao thông liền mạch, mà còn nổi bật ở kiến trúc độc đáo và những giá trị cảnh quan đặc biệt.

Channel (nối liền Anh và Pháp)

Năm 1996 Hội Kỹ sư Dân dụng Mỹ đã coi đường hầm Channel là một trong Bảy kỳ quan thế giới hiện đại.
Năm 1996 Hội Kỹ sư Dân dụng Mỹ coi đường hầm Channel là một trong 7 kỳ quan thế giới hiện đại.

Là điểm kết nối giữa Vương quốc Anh và lục địa châu Âu, Channel là đường hầm dưới nước dài nhất trên thế giới với chiều dài phần chìm dưới biển xấp xỉ 38 km. Albert Mathieu, kỹ sư người Pháp, đã đề xuất kế hoạch xây dựng đường hầm dưới eo biển nước Anh vào năm 1802, dù ý tưởng của ông ban đầu là xây dựng một hòn đảo nhân tạo giữa biển để thuận tiện cho việc đổi ngựa.

Theo Matt Sykes, chuyên gia xây dựng đường hầm, Channel là một dự án lớn. "Sự xuất hiện của đường hầm dài 50 km đã thay đổi địa lý châu Âu và hỗ trợ tuyến đường sắt cao tốc trong quá trình trung chuyển", ông Sykes nói.

CNN cho haymặc dù công nhân của cả Anh và Pháp đều tham gia xây dựng đường hầm, song phía Anh đảm nhận quãng đường dài hơn.

Laerdahl (Na Uy)

Đường hầm Laerdahl
Bên trong đường hầm Laerdahl.

Với chiều dài 24,5 km, đường hầm Laerdahl của Na Uy là đường hầm dài nhất thế giới dành cho ô tô. Chi phí xây dựng đường hầm là 153 triệu USD.

Các kỹ sư đã tách Laerdahl thành các phần khác nhau để tài xế có cảm giác họ đang trải qua nhiều đường hầm nhỏ hơn, giúp xua tan cảm giác lo sợ và mệt mỏi khi phải lái xe trong khoảng 20 phút qua khu vực chật hẹp gồm nhiều núi và hệ thống sông ngòi chằng chịt ở phía tây Na Uy. Lái xe có thể nghỉ ngơi hoặc thậm chí tổ chức lễ cưới ngay tại đường hầm như một cặp đôi ưa mạo hiểm đã từng thực hiện. 

Tokyo Bay Aqua-Line (Nhật Bản)

Đường hầm Aqua trông giống một cây cầu.
Cây cầu này chỉ là một phần nhỏ của toàn bộ công trình đường hầm Tokyo Bay Aqua-Line.

Toàn bộ công trình gồm một nhịp cầu dài 4,4 km và đường hầm dài 9,6 km xuyên qua vịnh Tokyo. Việc xây dựng đường hầm Aqua đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển qua hai thành phố Kawasaki và Kisarazu. Điểm đặc biệt của đường hầm này là sự hiện diện của một hòn đảo nhân tạo Umi - Hotaru trên cầu. Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn quan sát vẻ đẹp của vịnh Tokyo.

Eisenhower (Mỹ)

Hầm đường bộ Eisenhower tọa lạc ở bang Colorado, Mỹ.
Hầm đường bộ Eisenhower tọa lạc ở bang Colorado, Mỹ.

Ở vị trí 3.401 m so với mực nước biển, Eisenhower là một trong số những hầm đường bộ cao nhất thế giới và tọa lạc ở điểm cao nhất của hệ thống đường cao tốc Mỹ. Đường hầm dài 2,72 km chính thức thông xe vào năm 1972.

Spiralen (Na Uy)

Đường hầm Spiralen với cấu trúc hình xoắn ốc.
Đường hầm Spiralen đầy bí hiểm  với cấu trúc hình xoắn ốc.

Hầm đường bộ Spirale dài 1,65 km được khởi công vào năm 1961. Cấu trúc của Spiralen gồm 6 hình xoắn ốc dài tổng cộng 1,649 m. Nơi đây trở thành một trong số những kỳ quan ngoạn mục nhất ở thành phố công nghiệp Drammen. Các nhà hàng, bảo tàng ngoài trời và một khu vườn dành riêng cho khách uống bia đã tạo nên nét đặc biệt của đường hầm nổi tiếng này

Guoliang (Trung Quốc)

Đường hầm Guoliang mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.
Đường hầm Guoliang mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.                                                                                                    

Trước kia, mọi người chỉ có thể tới làng Guoliang, tỉnh Hà Nam, bằng một con đường hẹp cạnh dãy núi Taihang. Năm 1972, một nhóm gồm 13 người dân làng đã quyết định xây đường hầm Guoliang dài 1,2 km để giúp quá trình di chuyển của họ trở nên thuận tiện hơn. Người dân đã dùng tay để đào hầm. Ba người đã chết trong quá trình xây dựng. Sau khi hoàn thiện, dù đường hầm có cấu trúc gồ ghề và dốc do công cụ mà người dân dùng để xây dựng đường hầm rất thô sơ, công trình này vẫn mang nhiều ý nghĩa bởi nó biểu trưng cho tính bền bỉ của những người dân làng.

Smart (Malaysia)

Đường hầm Smart có tổng chiều dài là 9,7 km.
Đường hầm Smart có tổng chiều dài là 9,7 km.

Đây là đường hầm dài nhất tại Malaysia với tổng chiều dài là 9,7 km. Người ta xây dựng nó nhằm giải quyết vấn đề lũ quét tại thủ đô Kuala Lumpur. Kể từ khi thông xe vào năm 2007, Smart đã góp phần kiểm soát lũ lụt thành công và giảm bớt tắc nghẽn giao thông tại nước này. 

Bund Sightseeing (Trung Quốc)

Bund Sightseeing là đường hầm dưới nước.
Bund Sightseeing là đường hầm dưới nước.

Đường hầm dưới nước Bund Sightseeing trải rộng tới sông Hoàng Phố và là điểm kết nối bến Thượng Hải và mũi Lujiazui – nơi đặt tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông. Một công ty xây dựng tại thành phố Thượng Hải đã tạo hiệu ứng âm thanh và hình ảnh bên trong đường hầm dài 646,7 m. Đây hiện là một trong 5 điểm du lịch hấp dẫn tại Thượng Hải.

Seikan (Nhật Bản)

Seikani là hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới.
Seikan là hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới.

Đường hầm Seikan nằm dưới eo biển Tsugaru. Nó nối liền hai đảo Honshu và Hokkaido. Với tổng chiều dài là 53 km và phần chìm dưới biển dài 23 km, đây chính là hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới. Quá trình xây dựng Seikan bắt đầu vào năm 1971 và đối mặt với nhiều khó khăn bởi điều kiện địa chất phức tạp dưới eo biển Tsugaru. 34 công nhân đã thiệt mạng trong khi xây dựng. Người ta khánh thành đường hầm vào ngày 13/3/1988 với tổng chi phí xây dựng lên khổng lồ lên tới 3,6 tỷ USD.

Theo CNN



*************************

Mặt dịu dàng toàn thân cơ bắp

Những người siêu lười, bình hoa di động đích thực, thanh niên cứng của năm...
16-8170-1404543829.jpg

Đưa chân đi khắp thế gian.

17-5858-1404543830.jpg

Mỗi đứa một bên khỏi tranh nhau.

18-1273-1404543830.jpg

Đa zi năng ghê.

19-6588-1404543830.jpg

Mèo có ria.

20-3935-1404543830.jpg

Trên dưới đều mát.

21-2272-1404543830.jpg

Cũng "kìm" cắt móng chứ bộ.

22-2840-1404543830.jpg

Wow, bưng bê siêu thật.

23-7163-1404543831.jpg

Cần gì là có, khỏi phải đi xa. 

24.jpg

Đúng là bình hoa di động nha.

25.jpg

Chơi điện tử cho khỏi đau chăng?

26.jpg

Style mới cho mèo.

27.jpg

Khuyên tai xịn chưa?

28.jpg

Dụng cụ giữ điện thoại tiện chưa?

29.jpg

Đô chưa bà con.

Ốc Sên



**********************

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng


(NLĐO) - Nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến cư dân của thị trấn Spruce Creek sở hữu những chiếc máy bay riêng và sử dụng chúng như phương tiện đi lại thông thường.

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Spruce Creek, một thị trấn nhỏ ở đông nam nước Mỹ, thuộc bang Florida, là một trong những cộng đồng dân cư độc đáo nhất trên thế giới.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Spruce Creek có khoảng 5.000 người dân, sống trong 1.300 ngôi nhà nhưng lại có đến 700 nhà chứa máy bay riêng. Cư dân ở đây sử dụng máy bay cá nhân làm phương tiện đi lại chính bên cạnh xe hơi.

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Thay vì một nhà để xe, hầu hết nhà trong Spruce Creek có kèm theo nhà chứa máy bay và đường lái xe dẫn trực tiếp đến một đường băng.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Hầu hết cư dân ở thị trấn đều là những phi công chuyên nghiệp. Ngoài ra còn có một số người khác là bác sĩ, luật sư và các nhà đầu cơ đất đai.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Bên cạnh những chiếc Boeing hạng nhẹ khá phổ biến, thị trấn còn có một bộ sưu tập những chiếc máy bay độc đáo của Cessnas, Pipers, P-51 Mustang, L-39 Albatros, Eclipse 500, một chiếc Fouga Magister của Pháp và thậm chí cả một máy bay chiến đấu phản lực MiG-15 của Nga.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Mỗi buổi sáng thứ bảy hằng tuần, các cư dân của thị trấn sẽ tập trung đường băng cùng những chiếc máy bay và cùng nhau bay đến các sân bay địa phương để... ăn sáng - một truyền thống mà họ gọi là Saturday Morning Gaggle.

 

Máy bay được nhìn thấy khắp nơi ở thị trấn.
Máy bay được nhìn thấy khắp nơi ở thị trấn.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Không chỉ máy bay, cư dân của thị trấn còn sở hữu những chiếc ô tô hạng sang như Lamborghini, Porsche GT2, mô tô khủng và cả du thuyền.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Bên cạnh đó là một sân golf 18 lỗ, một số câu lạc bộ bay, nơi cho thuê máy bay và huấn luyện bay. An ninh của thị trấn được đảm bảo suốt 24/24 giờ trong ngày. 

V.Vinh (Theo Amusingplanet)



*********************

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Lễ hội body painting quốc tế thường niên lần thứ 17 vừa diễn ra ở Pörtschach, Áo với sự tham gia của các họa sĩ tới từ 47 quốc gia trên toàn thế giới.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Lễ hội body painting quốc tế thường niên ra đời năm 1998 với tên gọi “Sự kiện sắc màu nhất hành tinh”. Một thị trấn nhỏ ở Pörtschach, Áo đã trở thành điểm hẹn thường niên của các nghệ sĩ trên khắp thế giới.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Sự kiện năm nay kéo dài từ ngày 29/6 đến ngày 3/7. Đây là lần thứ 17 sự kiện này được tổ chức.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Điểm nhấn của lễ hội là “thành phố body painting”, nơi người mẫu có thể thoải mái đi lại.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Người mẫu hóa thân thành bỏng ngô. Ngoài những hình vẽ sặc sỡ sắc màu, họ còn có những phụ kiện để giúp màn trình diễn ấn tượng hơn.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Chủ đề của lễ hội năm nay mang tên Pop Art.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Người mẫu hóa thân thành tượng Nữ thần tự do.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Những công cụ đơn giản như bàn chải, bọt biển… giúp ích hữu hiệu cho quá trình sáng tác của các nghệ sĩ.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữPhóng to
Ngoài các loại màu thông thường, các họa sĩ còn sử dụng sơn phản quang để tăng độ hấp dẫn của tác phẩm trong các màn trình diễn buổi tối.


**************************
Cậu ấm nhà Bạc Hy Lai, Bạc Qua Qua có nhiều thú chơi gây sốc với nhiều người cả trong và ngoài đất nước Trung Quốc.

Cậu ấm “chơi nhiều hơn học”

Bạc Qua Qua sinh năm 1987 và là con trai duy nhất của ông Bạc Hy Lai với người vợ thứ hai, Cốc Khai Lai.

Tờ Nytimes và Dailymail đưa tin, Bạc Qua Qua theo học ở ba ngôi trường danh tiếng thế giới, gồm trường Trung học Harrow, Đại học Oxford ở Anh và Đại học Harvard ở Mỹ.

Theo lời doanh nhân người Anh Neil Heywood kể với bạn bè, ông Bạc Hy Lai đã dùng ảnh hưởng của mình để xin cho Bạc Qua Qua vào học trường Harrow ở Anh, một trường nội trú có mức học phí lên tới 45.000 USD/năm. Vì thế, Bạc Qua Qua là du học sinh Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử 500 năm của trường này.

Tới năm 2006, Bạc Qua Qua theo học ngành chính trị, triết học và kinh tế tại Trường Balliol thuộc ĐH Oxford. Học phí của Trường Balliol lên đến 41.000 USD/năm, trong khi chi phí sinh hoạt tối thiểu cũng phải hơn 20.000 USD.

Tại đây, Bạc Qua Qua thường xuyên tổ chức các buổi tiệc “hoang dại”, xa hoa tràn ngập rượu sâm banh và “thuốc lào Ả Rập” shisha và mời cả ngôi sao võ thuật Thành Long đến Oxford diễn thuyết trong ký túc xá.

Một sinh viên trường Đại học Harvard – nơi Bạc Qua Qua đang theo học đã kể, “cậu ấm” Bạc rất ít khi đi học đầy đủ, thường xuyên nộp bài muộn, và không chịu tham gia hoạt động nhóm với các bạn.

Theo lời kể của các giáo viên Trường Balliol, khi đó đại sứ Trung Quốc tại Anh đã đến trường gặp hiệu trưởng để xin nhà trường “thông cảm” cho trường hợp của Bạc Qua Qua nhưng bị từ chối. Cậu ấm họ Bạc bị đình chỉ việc học một năm vì lí do học lực yếu. Các bạn học kể do bị cấm không được tiếp tục ở trong ký túc xá, Bạc Qua Qua chuyển đến khách sạn Randolph gần đó và vẫn tiếp tục tổ chức tiệc tùng.

Sau đó, cậu được chuyển sang trường Quản lý Nhà nước John F. Kennedy của Đại học Harvard (Mỹ), với chi phí ước tính lên tới 90.000USD/năm.

Tờ Journal cũng cho hay, tại Mỹ, Bạc Qua Qua sống tại một tòa chung cư ở trung tâm thành phố Cambridge, tòa nhà với người gác cửa 24h/24h và có anathema công phơi nắng, với giá thuê khoảng 2.950 USD/tháng.

Cậu ấm nhà Bạc Hy Lai ăn chơi sa đọa

Thói ăn chơi sa đọa của cậu giời Bạc Qua Qua khi du học ở Anh và Mỹ từng nhiều lần gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc.

Trong số những bức ảnh mới được công bố có hai tấm “hết sức nhức mắt”, cho thấy Qua Qua trong trang phục xộc xệch, áo không cài cúc và có “cử chỉ thân mật” với hai cô bạn gái trong một bữa tiệc tại ĐH Oxford.

Bạc Qua Qua trong trang phục xộc xệch, áo không cài cúc và có “cử chỉ thân mật” với hai cô bạn gái.

Cậu ấm Bạc Qua Qua trong trang phục xộc xệch, áo không cài cúc và có “cử chỉ thân mật” với hai cô bạn gái.

Một bức khác cho thấy cậu út đang “đi tiểu” vào hàng rào của trường học cùng nhóm bạn một cách thích thú. Cả hai bức ảnh đều khiến dư luận Trung Quốc bất bình và lên tiếng chỉ trích vì lối sống thiếu đạo đức, vô kỷ luật, buông thả và trác táng của Bạc Qua Qua.

Bạc Qua Qua đang “đi tiểu” vào hàng rào của trường học cùng nhóm bạn một cách thích thú.

Cậu ấm Bạc Qua Qua đang “đi tiểu” vào hàng rào của trường học cùng nhóm bạn một cách thích thú.

Một sinh viên trường Đại học Harvard – nơi Bạc Qua Qua đang theo học  đã kể, “cậu ấm” Bạc rất ít khi đi học đầy đủ, thường xuyên nộp bài muộn, và không chịu tham gia hoạt động nhóm với các bạn.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa bộc lộ hết bản chất của quý tử họ Bạc.

Tờ Yazhou Zhoukan có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin, Bạc Qua Qua từng quấy rối tình dục gái cưng của cựu Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh Jon Huntsman. Và sự việc đã đến tai ông Huntsman, khiến ông này vô cùng tức giận và thiếu chút nữa đã gây ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Mỹ.

Chưa kể, viện dẫn số liệu của cảnh sát, tờ Wall Street Journal tiết lộ, quý tử Bạc Qua Qua từng nhận ba vé phạt khi lái xe quá tốc độ. Cụ thể, cậu ấm đã lái một chiếc Porsche đen khi chạy vượt một biển báo dừng vào tháng 12/2010 và tháng 5/2011, một lần vào lúc 2h20 sáng và một vé phạt nữa vì quá tốc độ vào tháng 2/2011.

Cũng theo tờ báo này, xe của Bạc Qua Qua là một chiếc Porsche Panamera 2011 thuộc đăng ký của một người có địa chỉ tại Cambridge, Massachusetts. Xe có giá bán khoảng 80.000 USD.

Từ đầu năm 2011, cả Trung Quốc còn biết được việc Bạc Qua Qua “cưỡi” một chiếc Ferrari đỏ có giá lên đến hàng trăm nghìn USD. Các trang mạng xã hội đồng loạt đăng ảnh thiếu gia họ Bạc lái chiếc siêu xe này đến đón criminal gái của đại sứ Jon Huntsman đi ăn tối.

Ngoài ra, tờ The Guardian (Anh) cho biết, Bạc Qua Qua có thể đã trả 100.000 USD để mua một tên miền với ý định lập ra mạng xã hội miễn phí cho người Trung Quốc trong tương lai.

Tên miền trang web có tên là Guagua.com, nhưng đứng tên người sở hữu là Guagua Technology – tên của một công ty được thành lập bởi bà bác của cậu ấm là Cốc Vọng Ninh có số vốn 2 triệu (khoảng 317.000 USD).

Được biết, tên miền này được Antonio Marin (53 tuổi), quản trị viên của một trường đại học tại Tenerife, Tây Ban Nha bán cho một người mua giấu tên thông qua một bên trung gian đáng tin cậy là Sedo.com – công ty kinh doanh tên miền lớn nhất thế giới. Và trong email của người mua không hề đề cập tới cái tên Qua Qua.

Tuy nhiên, theo tin tức được Reuters đăng tải trước đó, Bạc Qua Qua đã từng ghi trong mục kinh nghiệm làm việc trong hồ sơ nhập học tại Harvard của mình rằng cậu chính là người “sáng lập” công ty Guagua Internet Company (2009-2010) có trụ sở tại Bắc Kinh.

L.Hiền (tổng hợp)



********************

Triều Tiên Vào Chung Kết World Cup 2014 (Video)


Thế giới có nhiều điều bất ngờ, tuy nhiên bất ngờ gần đây nhất khiến cả thế giới phải giật mình đó là Video Triều Tiên vào chung kết World Cup 2014.


Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trong đoạn video. (Ảnh: Chụp màn hình)

Vào ngày 11 tháng 7 vừa qua, một đoạn video được đăng tải trên Youtube được cho là sản phẩm của Triều Tiên. Đoạn video này nói về việc đội tuyển bóng đá Triều Tiên đã đánh bại các đội bóng lớn như Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc với những tỉ số áp đảo để bước vào trận chung kết World Cup 2014. Cũng theo video, đội bóng mà Triều Tiên phải đối đầu trong trận chung kết là đội tuyển Bồ Đào Nha.

images
Bảng tỉ số thắng áp đảo giữa Triều Tiên và Nhật , Mỹ, Trung Quốc. Ảnh: Youtube

Chỉ 4 hôm sau khi đăng tải, đoạn video này đã thu hút trên 4 triệu lượt xem. Mặc dù, đây không phải là bộ phim hài, thế nhưng nó lại khiến người xem cười từ đầu đến cuối.

Có một số ý kiến cho rằng đoạn video này là được cắt ghép nhằm mục đích chế giễu Triều Tiên. Tuy nhiên, có một số phương tiện truyền thông tin rằng nó là một trong những bộ phim giả mạo của chính quyền Triều Tiên. Hiện tại, Đài truyền hình Triều Tiên vẫn đang chiếu các trận bóng đá World Cup 2014 dù một số trận bị phát sóng trễ đến 24 giờ.

***********************

Yêu râu xanh đội lốt giáo viên, hại 8 học sinh

Cảnh sát Trung Quốc mới bắt khẩn cấp một thầy giáo sau khi phụ huynh tố cáo anh ta lạm dụng tình dục 8 học sinh nữ trong trường.

Hôm 14/7, cảnh sát Trung Quốc đã bắt một giáo viên ở tỉnh Vân Nam vì tội xâm hại tình dục trẻ em. Các nạn nhân đều là học sinh nữ thuộc trường tiểu học Lạn Nê Câu.

"Thầy thường xuyên sờ má và lưng các bạn gái trong lớp", Tiểu Lan, một trong những nạn nhân cho biết. Tuy nhiên, các nữ học sinh không dám nói với bố mẹ vì xấu hổ. Ngày 5/7, một phụ huynh vô tình phát hiện con gái bị thầy giáo lạm dụng nên đã báo cảnh sát. Một ngày sau, cảnh sát đưa học sinh này tới bệnh viện để kiểm tra.

Trưởng tiểu học Lạn Nê Câu nằm ở khu vực hoang vắng, xa nhà dân và khó đi lại. Ảnh: Sina
Trưởng tiểu học Lạn Nê Câu nằm ở khu vực hoang vắng, xa nhà dân và khó đi lại. Ảnh: Sina

Kết quả khám nghiệm cho thấy, 8 nữ sinh bị xâm phạm tình dục. Trong đó, nạn nhân lớn nhất là bé gái 11 tuổi, nhỏ nhất mới 5 tuổi. Theo điều tra của cảnh sát, Ngô, một giáo viên 30 tuổi, là nghi phạm của vụ án. Ngô đã dạy tại đây 18 tháng và đang sống nội trú trong trường. Cảnh sát cho biết thêm, Ngô đã có vợ và 1 con gái 6 tuổi.

Quang cảnh một lớp học trong trường. Ảnh: Sina
Quang cảnh một lớp học trong trường. Ảnh: Sina

Ngôi trường Ngô đang làm việc nằm trong khu vực hẻo lánh thuộc thôn Ngũ Lí Bình, thành phố Tuyên Uy, Vân Nam. Đường vào trường nhỏ và hẹp. Bên ngoài trường, cỏ dại mọc um tùm. Thậm chí, trường không có biển hiệu bên ngoài. Tổng cộng cả trường gồm 2 giáo viên và 41 học sinh. Trong đó, 13 học sinh là nữ. Hiện dư luận Trung Quốc rất phẫn nộ về việc trẻ em bị lạm dụng tình dục ngày càng gia tăng.



*****************************

Hai gã “yêu râu xanh” khiến nữ sinh 15 tuổi sinh con, chưa biết con ai!

 
Sản phụ nhí H bên con trai, bên cạnh là bà T.

Hồi 23h ngày 5.7, sản phụ nhí Đỗ Thị H (15 tuổi, trú tại tổ 4, khối Hoà Lạc, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) đã sinh một bé trai nặng 2,9kg tại Bệnh viện Đa khoa Phú Phong. Ngày 7.7, Công an huyện Tây Sơn cho biết sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi cơ quan chức năng giám định DNA để mở rộng điều tra xác nhận ai là tác giả của bào thai vô thừa nhận này, từ đó có hướng xử lý đối tượng theo pháp luật. 

Hai anh em kết nghĩa cùng giở trò lừa một bé gái

Thời điểm H bị hai gã “Sở Khanh” ở cùng quê giở trò đồi bại, em chỉ mới 14 tuổi và là học sinh lớp 9 Trường THCS Võ Xán (huyện Tây Sơn). Mọi chuyện thay đổi vào mùa hè năm 2013, khi H lên mạng chat với Mai Xuân Ý (24 tuổi, ở xã Tây Giang, huyện Tây Sơn). Lúc đó, Ý khoe với H là công nhân Nhà máy đường Bình Định và dụ dỗ H gặp gỡ. Nhớ về thời gian này, H không giấu nổi sự uất nghẹn: “Hôm đó, khoảng 20h, ảnh hẹn con thả bộ ra một con đường, rồi chở con ra bờ soi tâm sự. Ngồi chuyện trò, ảnh tỏ ra quan tâm đến gia đình và việc học hành của con, rồi ảnh nói lời yêu thương. Con trao cho ảnh nụ hôn đầu đời. Tối hôm đó, con và ảnh quan hệ một lần, rồi ba lần quan hệ tiếp theo cũng ở bờ soi này”.

Sau đó Ý lặn mất tăm mà không lời từ biệt. Vì nhớ nhớ thương người bạn tình nên mỗi khi tan trường H ghé quán Internet với hy vọng “gặp lại ảnh”, nhưng kẻ lừa đảo đã mất hút. Thay vào đấy là sự xuất hiện của nickname anhcanlayvohien. Qua chuyện trò, H được biết người ấy tên là Lê Thành Hải (28 tuổi) - là người cùng quê và cũng đang làm công nhân Nhà máy đường Bình Định.

Chàng trai ngỏ ý muốn gặp bạn gái ngoài đời sau vài lần gõ nhịp yêu thương trên bàn phím. Sau đó, Hải chở H ra bờ đê con sông Kôn thuộc thị trấn Phú Phong tâm sự. Tại đây, gã trai buông lời ngon ngọt dụ H chơi trò người lớn, rồi cũng lặn mất tăm. Cô bé ngây thơ đành cắn răng “ôm mối tình sầu” và càng đau đớn hơn khi biết sự thật hai gã này là anh em kết nghĩa với nhau.

Sống trong cảnh mẹ goá con côi, chị Đỗ Thị T (45 tuổi, mẹ ruột cháu H) hai buổi sớm chiều đạp xe đến lò gạch ở xã Tây Xuân (huyện Tây Sơn) làm thuê mướn để mưu sinh nên cũng không phát hiện kịp thời những dấu hiệu khác thường của con gái. Mãi khi thấy con có sự bất thường, chị cố gặng hỏi nhưng Hiền vẫn một mực giấu kín. Chị T đành đưa con tới gặp chị Nguyễn Thị Thu Hồng (38 tuổi) làm nghề y tá nhà gần đó để tư vấn. Sau đó, chị T đưa con đến phòng khám của bác sĩ Tâm ở đường Bùi Thị Xuân, thị trấn Phú Phong khám mới biết H đã có thai được 17 tuần.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 3.7, chị T nức nở: “Lúc đó, tôi vô cùng choáng váng, cho rằng con gái mình vừa tí tuổi đã hư thân mất nết nên có la mắng cháu. Con bé chỉ biết nép mình vào góc tường sợ sệt. Gặng hỏi mãi, cuối cùng cháu mới khai ra mình có quen với hai thanh niên ở cùng huyện Tây Sơn và bị xâm hại tình dục nhiều lần. Vừa giận vừa thương con, tôi cũng chỉ biết ôm nó vào lòng mà khóc”.

Giấy cam kết của Ý và Hải.  

Chờ giám định DNA để truy tìm hung thủ

Sau khi biết chuyện đau lòng của con gái, chị T đã nhờ người truy tìm thủ phạm hại đời con chị. Sau đó, “cặp bài trùng” Mai Xuân Ý - Lê Thành Hải đã phải đến nhà theo yêu cầu của gia đình chị T. Sau khi chất vấn, Ý và Hải thừa nhận chính mình đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu H dẫn đến mang thai. Gia đình chị T buộc hai gã trai này viết giấy cam kết với nội dung: Hai chúng tôi đã có quan hệ tình dục với em H và nếu là con của ai thì người nấy phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, cả Hải và Ý đã cố tình tránh né. Sau đó, gia đình chị T làm đơn khẩn cầu cơ quan chức năng bắt hai kẻ đồi bại.

Tại cơ quan công an, Hải và Ý đã thừa nhận hoàn toàn hành vi giao cấu với trẻ em. Ngay sau đó, Công an thị trấn Phú Phong đã bàn giao hồ sơ vụ án cho Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Tây Sơn thụ lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, sau mấy tháng bị tố cáo và thừa nhận tội trạng mà hai tên Ý và Hải vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Trong khi đó, không chỉ H bị tổn hại to lớn về sức khoẻ, tinh thần mà người mẹ tảo tần sớm hôm nuôi con ăn học còn phải gánh chịu biết bao lời đàm tiếu từ thiên hạ.

Trả lời thắc mắc của chị T, Công an huyện Tây Sơn giải thích, đến nay cơ quan điều tra chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với lý do lần đầu tiên quan hệ H chưa đủ 18 tuổi nên cần phải trưng cầu giám định để có kết quả chính xác ai là cha thực sự của bào thai. Khi H sinh em bé, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu máu để đưa đi giám định DNA để cho kết quả ai là cha cháu bé.

Được biết, mới ngoài 20 tuổi, nhưng Ý nổi tiếng là tay chơi khét tiếng ở vùng quê yên bình này. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, có 6 anh chị em, học hành dang dở, nhưng Ý sớm đổ đốn, hư hỏng. Cha mẹ xin cho Ý vào làm công nhân nhà máy đường ở địa phương. Đáp lại công sức của cha mẹ, Ý dùng tiền lương để nhậu nhẹt, chơi bời. Còn Lê Thành Hải -“anh kết nghĩa” của Ý cũng chẳng thua kém gì em. Hơn 3 năm về trước, Hải cũng có cô vợ xinh xắn nhưng gã ham chơi biếng làm, theo đám bạn lêu lổng suốt ngày tụ tập ăn chơi. Cách đây không lâu, Hải dính nghi án về việc người vợ chết vì bỏng mà chưa rõ do người vợ tự thiêu hay do Hải thực hiện hành vi đốt vợ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, thì nay Hải lại dính vào việc xâm hại tình dục cháu H như đã nêu.

Về phần chị T, chị có 6 anh chị em, tất cả đều có gia đình riêng và hoàn cảnh cũng nghèo khó như nhau. Cách đây gần 20 năm, chị phải lòng anh Trần Văn Hà (quê ở tỉnh Gia Lai) là lơ xe khách đường dài. Hai người sống với nhau như vợ chồng, rồi chị mang thai. Ngày chị báo tin vui “em đã có bầu” cũng là lúc gã lơ xe biến mất, bỏ lại người tình với cái bụng vượt mặt. H lớn lên từ tình thương yêu của mẹ và chưa một lần biết mặt cha.

Bà Đặng Thị Chín (52 tuổi - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khối Hoà Lạc) - chia sẻ: “Gia đình của chị T nghèo khó nhất ở khối Hoà Lạc. Sớm chiều, chị nai lưng làm lụng để hai mẹ con có bữa đói bữa no. Hôm nghe tin cháu H bị xâm hại dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, bản thân tôi và nhiều người ở địa phương bàng hoàng, chua xót, đã nghèo lại gặp cái eo”.
(Lao động)


********************

Tôi đi làm cửu vạn chợ Long Biên

Để có cái nhìn cận cảnh về cuộc sống của những lao động nông thôn lên Thủ đô kiếm sống, tôi lân la đến khu ổ chuột nằm dưới gầm cầu Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình) xin gia nhập vào đội quân bốc vác.

Cửu vạn chợ Long Biên
Cực nhọc, rủi ro, cạm bẫy
Người đàn ông có thâm niên gần 10 năm làm cửu vạn ở chợ Long Biên tên là Nguyễn Văn Tâm (53 tuổi) quê ở xã Quảng Lãng (huyện Ân Thi, Hưng Yên) đồng ý cho tôi tham gia với điều kiện: Khổ tự chịu, tai nạn tự chịu, bị chửi bới, đánh đập, cướp bóc cũng tự mà chịu lấy.

Giao kèo chán chê, 8 giờ tối, ông Tâm đã kéo tôi cùng với 10 người cùng làng kéo xe đẩy ra bãi hàng chợ Long Biên, bắt đầu một đêm trắng làm cửu vạn.

Chợ đầu mối Long Biên ban đêm thực sự là chợ người khổng lồ, tập trung mấy trăm lao động nông thôn từ nhiều vùng quê khác nhau bán sức kiếm sống. Đông đúc, nhốn nháo. Nghe nói, có những lúc cao điểm, ở khu vực này có gần 500 lao động từ các vùng quê làm nghề bốc vác, gồng gánh, đẩy xe...

Từ khoảng 9 giờ tối trở đi, giới cửu vạn đã tất bật rồi. Đàn ông, đàn bà, người già, trẻ nhỏ đủ cả. Cái nghề mà ông Tâm gọi là “thân trâu ngựa”, “dưới đáy xã hội” hóa ra cũng tập hợp được đủ thành phần, nhưng nòng cốt vẫn là dân lao động tỉnh lẻ. Đông nhất ở Hưng Yên, Vĩnh Phúc rồi đến Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa...

Nhóm của ông Tâm, 100% là nông dân hoặc là mất ruộng, hoặc không sống được bằng nghề ruộng nên phải bỏ làng lên Hà Nội kiếm việc. Họ làm đủ thứ nghề nhưng nghề chính vẫn là bốc vác. Cứ hai người góp tiền mua một cái xe kéo. Mỗi tháng đóng cho BQL chợ Long Biên 230 ngàn đồng chi phí hoạt động rồi tự tìm đầu mối “ăn hàng”.

Một buổi làm việc của cửu vạn bắt đầu từ xẩm tối cho đến sáng hôm sau. Công xá tùy vào khối lượng bốc vác, kéo đẩy nhiều hay ít. Tính bình quân mỗi một đêm kéo xe hàng chục cây số được khoảng 100 ngàn đồng.

14-43-28_ncnh1
Một buổi làm việc của cửu vạn bắt đầu từ xẩm tối cho đến sáng hôm sau
Tôi là lính mới nên được ông Tâm ưu tiên chung xe với Nguyễn Đình Thanh, một thanh niên sức vóc, để cùng vợ chồng ông nhận hàng hoa quả của chủ xe người Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Nếu nhận giá trọn gói là 300 ngàn, còn tính theo thùng thì mỗi thùng chủ trả 2 ngàn đồng.

Nhìn chiếc xe tải hoa quả chất cao ngất ngưởng tôi bắt đầu thấy ngợp, nhưng Thanh bảo, kéo được bao nhiêu thì kéo, mệt nghỉ. Từ chỗ xe tải trả hàng ra bãi tập kết chỉ chừng 500 m nhưng đường sá ngoằn ngoèo, lởm chởm, nhiều chỗ sình lầy, bẩn thỉu vô cùng.

Thanh trước tôi sau, nhưng đâu chỉ chuyến thứ 3 thứ 4 gì đấy tôi đã cảm thấy mệt đứt hơi, ngồi thở dốc. Đó là một ngoại lệ, bởi những người làm nghề cửu vạn ở chợ này thường không bao giờ được phép nghỉ.

Ông Tâm nói, chỉ nghỉ dăm ba phút thôi là đã mất mối làm ăn rồi. Đói ngay. Có lẽ vì thế mà nhìn bà Lưu Thị Muôn, vợ ông, xem chừng bước đi không nổi sau hàng chục chuyến hàng nặng trịch nhưng vẫn cứ phải cắm đầu kéo xe loạng choạng. Nhìn quanh ai cũng vậy.

Phụ nữ làm nghề cửu vạn ở chợ Long Biên không ít. Thậm chí là người già, trẻ con cũng bốc vác, kéo xe như ai. Nhiều trong số họ là những gia đình. Như gia đình bà cụ Xuyến. Bà gánh. Con trai với con dâu đứa kéo, đứa đẩy. Thằng cháu bốc hàng. Họ không có thời gian nghỉ tay để mà hỏi chuyện. Ông Tâm nói, gia đình bà Xuyến cũng ở Hưng Yên, ruộng bị KCN lấy mất nên cả nhà kéo nhau lên làm cửu vạn ở chợ này.

“Làm cái nghề này tưởng chỉ có người khỏe, nhưng cửu vạn ở đây nhiều người ngoài 50, 60 kể cả trẻ con đang tuổi đi học. Dân quê bỏ làng lên đây, gặp việc gì phải làm việc nấy thôi chứ làm gì được lựa chọn. Việc càng nặng thì người ta mới cần đến mình. Làm thân trâu, thân ngựa thôi chú. Bị chửi bới cũng phải cố mà làm. Bị tai nạn, đau ốm cũng phải cố mà làm”
, bà Muôn nói thế.

Nhóm cửu vạn đang quần quật bốc hàng chỉ gián đoạn đôi chút khi có người hô báo một thanh niên bị điện giật ngã giữa chợ. Anh ta cũng là phu kéo xe. Dây điện chạy ngang lối đi bị xe tải chèn nên rò rỉ, nước mưa dẫn đến xe người thanh niên. Anh ta nằm bất động chừng 20 phút, mọi người tưởng chết, nhưng cuối cùng lại tỉnh. “Thằng Thái, 30 tuổi, cũng ở Hưng Yên. Vợ chồng nó làm cửu vạn, thuê trọ cùng xóm chúng tôi”, ông Tâm rỉ tai tôi.

Cái chuyện tai nạn của nghề cửu vạn, ông Tâm bảo là cơm bữa. Đầu năm nay, em rể ông Tâm đang hì hục kéo xe lên dốc, không may gặp xe tải bị mất lái chèn ngang mất một bàn chân. Nhưng “mình là dân quê lên đây kiếm sống, gặp tai nạn, rủi ro thì tự chịu lấy chứ chẳng kêu ai được chú à”.

Đội quân bốc vác, vận chuyển lại tiếp tục. Tảng sáng, tôi cùng nhóm ông Tâm nhận tiền công, chia đều mỗi người 70 ngàn rồi quay trở lại chỗ ở.

Xóm ngụ cư không có ban ngày

"Làm nghề cửu vạn ở chợ đêm này nhiều khi thấy tủi nhục vô cùng. Công việc thì nặng nhọc. Những lúc tắc đường, gánh gần cả tạ trên vai phải đứng cả tiếng đồng hồ để chờ, lại còn bị chủ hàng chửi rủa. Nhưng cứ phải cắn răng mà chịu chứ không thì mất việc, chết đói. Giờ còn đỡ chứ những năm trước, mình gánh hàng, kéo xe đằng trước thì phía sau đám nghiện hút bu bám ăn cắp, cướp giật hàng. Nhiều người sợ chủ hàng bắt đền, không có tiền đóng bỏ xứ đi đâu không biết”ông Đào Văn Ca, một cửu vạn ở chợ Long Biên chia sẻ.

Xóm ngụ cư dưới gầm cầu Long Biên bất kể mưa hay nắng cũng lầy nhầy nước. Đó là do nước thải từ các đường ống trên phố đổ về, nước từ các điểm rửa hoa quả, hải sản đổ ra.

Một thế giới “khu ổ chuột” tồi tàn, bẩn thỉu. Thế giới của những người làm nghề vất vả, nặng nhọc như chính họ tự nhận là bần cùng.

Chỗ ở của vợ chồng ông Tâm là một trong những gian nhà trọ được dựng lên bằng đủ thứ vật liệu, ván ép, bìa các - tông, bạt, bao tải… nửa nhà nửa lều, rách rưới như tổ đỉa.

Mỗi căn rộng tầm 6 m2. Chỗ ngủ, chỗ vệ sinh, ăn uống, để đồ đạc đều nằm tất trong đấy. Nơi mà vợ chồng ông nói là “không có ban ngày”.

Sau bữa ăn tạm kết thúc đêm làm cửu vạn vào buổi sáng, hầu hết các gian trọ đều đóng kín cửa đi ngủ.

Ông Tâm dẫn tôi vào “nhà”. Ngoài vợ chồng ông còn có hai người cùng quê nữa ở “căn nhà” này. Mỗi tháng chủ nhà thu 1 triệu đồng tiền ở. Điện 4 nghìn một số, nước 30 nghìn một người, vệ sinh 20 nghìn...

Vợ chồng ông Tâm chuẩn bị cơm. Nhưng quả thật, nhìn cảnh ngồi ăn ngay một bên nhà vệ sinh tôi không nuốt nổi.

14-43-28_ncnh4
Cuộc sống nhếch nhác ở xóm ngụ cư “không có ban ngày”
Đoán ý, bà Muôn phân trần: Biết ăn uống, sinh hoạt thế này cũng khổ thật, nhưng những người lao động rời quê như chúng tôi không còn cách nào khác. Đành phải chấp nhận thôi.

Chúng tôi đang trò chuyện thì thấy ông chủ của khu nhà trọ tồi tàn này cầm cuốn sổ đi vào. Chẳng biết ai thông tin mà ông hộc tốc đến tìm tôi hỏi tiền trọ. Ở đây nếu ở theo ngày thì mỗi người phải đóng 13 ngàn đồng đổi lấy một chỗ nằm co quắp. Nhiều người bảo, khu trọ này dựng lên bất hợp pháp. Cũng chẳng sao. Dân ngụ cư chỉ cần chỗ ngả lưng. Tối tăm, không hợp pháp có khi lại tốt. Đỡ phải lo chuyện tạm trú tạm vắng.

Già nhất xóm ngụ cư này là bà Thìn (70 tuổi), quê ở Vĩnh Phúc. Ngày xưa, khi mới xuống Hà Nội, bà cũng là cửu vạn kéo xe. Mấy năm lấy đêm làm ngày ở chợ Long Biên tuồn vào người đàn bà này đủ thứ bệnh. Tiền dành dụm được cuối cùng cũng đổ hết vào việc chạy chữa bệnh khớp, cột sống. Giờ bà Thìn đã chuyển sang nghề gánh hàng thuê. Mỗi một đêm bà gánh được khoảng 10 chuyến, mỗi chuyến 3 ngàn đồng, chỉ đủ ăn với mua dầu gió về thoa. “Giờ có đau ốm gì cũng chịu. Tiền đâu mà đi chữa trị”, bà Thìn nói thế.

Năm ngoái, bà Thìn còn người bạn già thuê trọ cùng. Quê ông ấy ở Thanh Hóa, đang kéo xe lên dốc thì đột quỵ, người nhà ra đưa thẳng về quê, nghe nói chết rồi.

 Hoàng Anh
( Nông Nghiệp )

**************************

Ảnh vui: Trộm


************************

Phụ huynh bật khóc khi thấy khẩu phần ăn của con: Trường sẽ xin lỗi và bồi thường

GiadinhNet - Sau khi bài viết “Phụ huynh khóc khi nhìn thấy khẩu phần ăn của con” được đăng trên Báo GĐ&XH, hàng trăm bạn đọc đã chia sẻ lo lắng. Tối 14/7, hai lãnh đạo cao nhất của Mầm non Hoa Đô (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã gặp Hội trưởng Hội phụ huynh và thừa nhận sai sót.

Phụ huynh bật khóc khi thấy khẩu phần ăn của con: Trường sẽ xin lỗi và bồi thường 1
Bà Thạch Thị Thanh Hương – chủ nhóm mầm non tư thục Hoa Đô. Ảnh: PV

8 tháng tuyển sinh không phép
Hiện tại, một số phụ huynh đang có con học ở Mầm non tư thục Hoa Đô (gọi tắt là Hoa Đô – PV) cho biết, sau khi sự việc được phanh phui, Hoa Đô đã cho các cháu ăn uống ngon hơn, đồ ăn cũng thoải mái hơn. Để trấn an các gia đình, lãnh đạo Hoa Đô cho rằng, thông tin về Hoa Đô sai sự thật, do một nhóm phụ huynh có thành kiến dựng chuyện như vậy. Tuy nhiên, điều này khá mâu thuẫn vì theo phản ảnh của bà An Thị Bích Đảng, Hội trưởng Hội phụ huynh thì ngay trong tối 14/7, hai lãnh đạo của Hoa Đô đã đến nhà bà mong được tha thứ. Họ thừa nhận sai sót, chưa am hiểu quy định của Bộ GD&ĐT, cứ nghĩ chuyển tiền an sang khoản khác cũng được nên mới xảy ra chuyện.

Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, ngày 2/5/2014, UBND phường Mễ Trì có Quyết định số 946 về việc thành lập nhóm mầm non tư thục Hoa Đô do bà Thạch Thị Hương (SN 1989) làm chủ. Nhóm này chịu sự quản lý trực tiếp của Trường mầm non Mễ Trì, có trách nhiệm thực hiện đúng các văn bản pháp luật có liên quan của cơ quan quản lý cấp trên. Nhưng theo phản ánh của một số phụ huynh, khoảng tháng 9/2012, Hoa Đô đã tuyển sinh lớp đầu tiên và kéo dài đến hiện nay. Như vậy, trong 8 tháng (từ tháng 9/2012 đến 5/2013), Hoa Đô tuyển sinh không phép.
Trong buổi làm việc vào chiều 15/7 với PV Báo GĐ&XH, bà Thạch Thị Hương đã thừa nhận việc ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ và không chi hết tiền ăn mà chuyển số tiền thừa này để chi trả những việc khác. Lý giải về việc này, bà Hương cho hay: “Chúng em chỉ đơn thuần nghĩ là san sẻ một chút từ chỗ nọ sang chỗ kia để duy trì hoạt động, chứ không có mục đích gì khác. Hơn nữa, do kinh nghiệm sống của bọn em không có nên thiếu hiểu biết nên mới dẫn đến sự việc này. Chúng em chỉ nghĩ đơn thuần là san sẻ sẽ không ảnh hưởng gì”.

Phụ huynh bật khóc khi thấy khẩu phần ăn của con: Trường sẽ xin lỗi và bồi thường 2
Một âu canh rau dền long bõng váng mỡ được phụ huynh chụp lại trước bữa ăn của các con. Ảnh: TL

Lợi nhuận trên mục đích giáo dục

Bà Hương cho biết, Mầm non tư thục Hoa Đô sẽ mở một cuộc họp để công khai xin lỗi các cháu và toàn thể phụ huynh. Hoa Đô đã nhận ra lỗi của mình và sẽ sửa chữa lại. Nếu các bậc phụ huynh yêu cầu bồi thường, Hoa Đô sẽ chấp nhận.

Cũng theo giải trình của bà Hương, sự việc ăn bớt khẩu phần ăn không phải bắt đầu từ khi thành lập trường mà từ tháng 1/2014, tăng tiền ăn cho trẻ từ 20.000 đồng/ngày lên 25.000 đồng/ngày. Trong thực đơn nhập hàng ngày chỉ có đồ tươi sống, không hề có gạo, mắm muối, dầu ăn, chất đốt, hoa quả, sữa… Số tiền 200.000 đồng trên hóa đơn mua hàng của Công ty thực phẩm N.P chỉ là tiền thực phẩm tươi mà Hoa Đô nhập hàng ngày, không bao gồm những thứ trên. Ngoài ra, bà Hương cũng thừa nhận, dù chưa có quyết định thành lập nhưng Hoa Đô đã tuyển sinh từ 4/9/2012. Tuy nhiên, bà Hương khẳng định không có chuyện lấy sữa của phụ huynh pha cho các cháu, không có chuyện cho các cháu ăn mì tôm, mua sữa đậu nành thay sữa bột…

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, bà Nguyễn Thị Chuyên – Hiệu trưởng Trường mầm non Mễ Trì cho biết, trên địa bàn phường Mễ Trì có 15 nhóm lớp mầm non tư thục. Nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Đô có quyết định thành lập từ 2/5/2013. Bà Chuyên cho biết: “Gần đây chúng tôi có nghe phản ánh của phụ huynh chứ chưa biết cụ thể ở nhóm lớp nào. Khi biết sự việc, tôi rất sốc vì trong quá trình làm việc, tôi luôn nhắc các nhóm lớp là ngoài đạo đức phải có lương tâm nghề nghiệp. Các cháu vô tội, bố mẹ các cháu bỏ tiền ra mà không được ăn với số tiền mà bố mẹ đã chắt chiu cho con. Cùng trong ngành, tôi không thể chấp nhận với hành động của mầm non tư thục này. Ở đây, Hoa Đô đã đặt lợi ích lợi nhuận lên trên mục đích giáo dục mới xảy ra sự việc này”.
Bà Nguyễn Thị Chuyên khẳng định: “Về góc độ chuyên môn, là nhà quản lý giáo dục, ngay sau khi biết sự việc tôi đã báo cáo với lãnh đạo phường Mễ Trì, sau đó có cuộc họp gấp tổ chức rút kinh nghiệm, không chỉ cho nhóm này mà chung cho tất cả 15 nhóm lớp trên địa bàn. Nếu để xảy ra vụ việc tương tự sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe của các cháu”.

Hạnh Nguyên - Phương Thuận

( Gia Đình )

*********************

Little Saigon: Con trai đâm cha mẹ gốc Việt đang ngủ



GARDEN GROVE (NV) -
Vào lúc 5 giờ 38 phút sáng Thứ Hai, 14 Tháng Bảy, một người con trai dùng dao đâm cha mẹ của mình trong khi họ đang ngủ tại một căn mobile home ở số 10866 Westminster thuộc thành phố Garden Grove, theo tin từ Sở Cảnh Sát Garden Grove.

Hai người này thoát được ra ngoài và người mẹ gọi điện thoại báo cảnh sát. Đây là một gia đình gốc Việt, người cha tên là Hiệp Lê, 56 tuổi; người mẹ tên là Anh Trần, 51 tuổi.

Nghi can là người con trai 21 tuổi, Jason Lê.

Hiện trường căn mobile home, nơi xảy ra vụ án, đang được cảnh sát bảo vệ. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)


Cảnh sát có mặt đưa cặp vợ chồng này đến bệnh viện UCI Medical Center. Hiện tại, họ trong tình trạng ổn định với các vết thương trên người. Người con trai bị bắt giam.

Cũng theo thông cáo báo chí, khi cảnh sát đến hiện trường, người con trai đã không ra ngoài theo lệnh, vì vậy những ngôi nhà chung quanh được lệnh sơ tán trước khi cảnh sát đột nhập vào trong căn mobile home để bắt nghi can. Tuy nhiên, người thanh niên này đã không có bất kỳ sự kháng cự nào.

Khi phóng viên Người Việt có mặt, căn mobile home này được phong tỏa cùng xe của cảnh sát túc trực bên ngoài. Trước nhà, nhiều bao tay có dính máu còn nằm vương vãi.

Một người phụ nữ không nêu tên sống gần đó cho biết vào thời gian nói trên, khi đi bộ tập thể dục ngang, bà có nhìn thấy người phụ nữ từ căn nhà đó đi tới lui trước nhà “vừa gọi 9-1-1 vừa khóc.”

“Tôi cứ ngỡ hai vợ chồng gây gổ nhau. Tôi cũng thấy người đàn ông nữa, nhưng không để ý là ông ta có bị gì không.” Nhân chứng này cho biết.

Người phụ nữ này nói rằng bà không biết gì nhiều về gia đình này, “cũng không biết là họ có người con trai nữa.”

Trong khi đó, ông Hoài Phan, chồng người phụ nữ trên, cho biết thêm, “Gia đình này mới về đây ở chừng 3, 4 năm, thỉnh thoảng có nhìn thấy người đàn ông đó chứ không biết người vợ, cũng không biết người con trai trong gia đình.” (N.L)



********************

Bắt được cá khổng lồ trị giá gần 2 triệu USD

  Năm cô gái ở Anh đã câu được một con cá ngừ khổng lồ trị giá gần 1 triệu bảng (1,7 triệu USD) trên bãi biển Kingsand, Cornwall, Anh.

5 cô gái trẻ bên cạnh chiến lợi phẩm.
5 cô gái trẻ bên cạnh chiến lợi phẩm.
 
Con cá ngừ vây xanh này được các chuyên gia định giá cao là do số đo "khủng" của nó, với chiều dài 2,17m và nặng 136 kg.
 
Nhóm năm bạn trẻ câu được con cá khổng lồ gồm: Sarah Little, 22 tuổi; Laura Pickervance, 23 tuổi; Hannah Ford, 24 tuổi; Shauna Creamer, 23 tuổi và Charlotte Chambers, 24 tuổi.
 
Cận cảnh con cá ngừ vây xanh.
Cận cảnh con cá ngừ vây xanh.

Cô Little, một nhân viên tiếp thị, cho biết: “Chúng tôi đã kéo nó vào bờ. Một đám đông đã tụ tập trên biển và xem con cá khổng lồ. Chúng tôi cố nhấc con cá nhưng nó nặng đến nỗi phải huy động tới bốn người đàn ông. Cuối cùng họ cũng không thể nâng nó lên”.

Dù con cá trị giá cao ngất ngưởng nhưng nhóm bạn trẻ sẽ không được hưởng lợi vì loài cá ngừ vây xanh này không được phép bắt hay buôn bán tại Anh.

Các nhà chức trách thuộc Tổ chức Quản lý Biển đã thu hồi con cá ngừ chết để phục vụ cho mục đích nghiên cứu.
 
Người dân tụ tập xem con cá khổng lồ.
Người dân tụ tập xem con cá khổng lồ.
Nguyễn Thúy
Theo Metro

**********************

Lễ cưới giữa người và cá sấu tại Mexico

Thị trưởng tại một thị trấn tại Mexico đã thực hiện lễ cưới với một con cá sấu, trong một nghi lễ mang tính truyền thống của địa phương.

Đám cưới được diễn ra giữa thị trưởng Joel Vasquez Rojas của Thị trấn San Pedro Huamelula (bang Oaxaca, Mexico) với một con cá sấu. Trước khi lễ cưới diễn ra, đoàn rước đã diễu hành khắp thị trấn San Pedro Huamelua. 

Lễ cưới được diễn ra ngay tại tòa chị chính. “Cô dâu” cá sấu được mặc bộ váy cưới màu trắng truyền thống, nằm trong “chú rể” để nhảy múa trong khung cảnh đầy màu sắc của lễ cưới, dưới sự chứng kiến của người dân địa phương.

Để tránh mọi tai nạn đáng tiếc xảy ra cho “chú rể” và những vị khách của lễ cưới, “cô dâu” cá sấu đã được buộc chặt hàm trong thời gian diễn ra lễ cưới.

“Cô dâu” cá sấu trong bộ váy trắng truyền thống
“Cô dâu” cá sấu trong bộ váy trắng truyền thống

Theo nghi lễ truyền thống của San Pedro Huamelula, một thị trấn ven bờ biển Thái Bình Dương, cá sấu là loài động vật linh thiêng và được xem là “công chúa”. Lễ cưới giữa người đứng đầu thị trấn với cá sấu sẽ giúp mang lại nhiều hải sản cho ngư dân đánh bắt được.

“Đó là mong muốn của tôi khi được kết hôn với một công chúa trẻ và xinh đẹp”, ông Vasquez Rojas, thị trường của thị trấn cho biết sau khi đã hoàn thành lễ cưới.

“Chú rể” cho biết ông rất vui mừng và thực sự phấn khích khi lễ cưới được hoàn thành. Sau khi lễ cưới kết thúc, “cô dâu” cá sấu sẽ được biết đến với tên gọi “Vợ của ông Vasquez Rojas”.

Theo người dân địa phương, nghi lễ cưới này rất quan trọng và giúp họ có được sự tự tin khi ra khơi để đánh cá.

“Với một người trẻ tuổi như tôi, điều này thực sự có ý nghĩa”, Eduardo Zarate, một người dân địa phương cho biết. “Đây là kho báu lớn nhất mà tổ tiên để lại cho chúng tôi”.

Các thành viên của Hội đồng địa phương sẽ chi trả toàn bộ cho lễ cưới, bao gồm trang phục, pháo hoa và tiền thực hiện nghi lễ. Những ai trong Hội đồng không đóng góp kinh phí để tổ chức lễ cưới sẽ bị phạt.

Video về lễ cưới đặc biệt giữa thị trưởng và cá sấu:
T.Thủy
Theo DM
*********************

Kỳ lạ món 'Lạc đà nhồi nguyên con'
 
Không chỉ giữ kỉ lục là món ăn lớn nhất thế giới, lạc đà nhồi nguyên con còn gây ấn tượng bởi cách chế biến "nhồi trong nhồi" độc đáo có một không hai.
Lạc đà nhồi nguyên con không có tên gọi rõ ràng nhưng là món ăn truyền thống khá phổ biến dịp lễ cưới trong cộng đồng Bedouin. Bedouin là một dân tộc Ả Rập chủ yếu sống du mục trên sa mạc nên lạc đà là loại động vật thân thiết với họ hơn cả.

Công thức "nhồi trong nhồi" của món ăn lớn nhất thế giới được thực hiện bằng cách nhét một con cá và một con gà, rất nhiều con gà được nhồi trong một con cừu non, cuối cùng con cừu được đặt vào bụng con lạc đà. Lạc đà sau khi được nhồi "đẫy" thịt sẽ được quay tới khi da chín vàng giòn. Quá trình này phải mất một ngày và cần tới một hố than lớn.

Món ăn khi hoàn thành có thể đủ phục vụ 80-100 người thưởng thức. Điều đặc biệt hơn, thịt lạc đà cũng như các phần nhồi bên trong không được chia nhỏ rồi phân phát mà để khách tự phục phụ bằng dao hoặc bằng tay.


Lạc đà nhồi nguyên con là món ăn phổ biến ở một số vùng cự dân Ả Rập sinh sống


Món ăn chỉ được dùng trong những dịp trọng đại, nhiều khách mời như đám cưới, các lễ hội

Công thức "nhồi trong nhồi" đã tạo nên sự đặc biệt cho món lạc đà nhồi nguyên con.


Bên tronng lạc đà sẽ được nhồi cừu non nguyên con, bên trong cừu non là khoảng 20 con gà chứa đầy bụng cá


Lạc đà nhồi cũng phổ biến để ăn kèm cùng cơm và trứng gà


Một con lạc đà có thể đủ phục vụ 80-100 khách mời

Dù có cách chế biến lạ lùng nhưng hương vị món ăn được đánh giá khá cao.


Buổi tiệc chỉ kết thúc khi con lạc đà còn trơ lại bộ xương.

K.H (Depplus.vn/MASK)

************************

Đại gia Việt: 'Giải đen' bằng gái trinh và thuốc kích thích

Cùng với sự du nhập của nhiều luồng văn hóa và những quan niệm sống có phần lệch lạc, người ta càng làm nhiều trò lạ lùng, lệch lạc khác nữa chỉ với mục đích để mua vui hoặc... giải đen vì làm ăn thua lỗ.

Tiệc giải đen với “món” gái trinh

Cách đây ít lâu, Trần Quang Chiến, một thương nhân buôn bán khá giàu có nhưng gần đây làm ăn sa sút, muốn tìm kiếm một em gái ngoan hiền, xinh xắn và đặc biệt là phải… còn trinh để bầu bạn qua đêm. Để thực hiện ý nguyện của mình, Chiến đã nhờ một người bạn gái tên Quy - cựu nữ đô vật đội tuyển quốc gia, đang làm nghề dạy học - mai mối, tìm giúp, sau đó sẽ vờ tổ chức một buổi tiệc tùng tại nhà Quy rồi mời đối tượng đến để Chiến hành động.

Sau khi nhận được lời nhờ cậy của Chiến, Quy đã tiếp tục nhờ một người em họ là Nguyễn Văn Tuân, sinh viên đang học năm thứ 2 tìm giúp với giá là 1 triệu đồng cho một lần mời được một cô gái đến nhà Quy dự tiệc. Do đang cần tiền nên Tuân đồng ý giúp và trong đầu y lúc này nghĩ ngay đến Thủy, một cô nữ sinh cao đẳng năm thứ nhất mà y vô tình quen biết được.

Sau nhiều lần nhắn tin rủ rê, cuối cùng Tuân cũng hẹn được Thủy đến nhà Quy, người mà hắn nói là chị gái mình ăn tiệc sinh nhật vào buổi tối. Không mảy may nghi ngờ gì, cô nữ sinh chân quê ấy mau chóng nhận lời và cùng Tuân đến nhà Quy. Tại đây cả 3 người vui vẻ bắt tay vào làm bữa tiệc sinh nhật Quy và theo kịch bản, hơn 7 giờ tối thì Chiến, trong vai là chồng của Quy về tới nhà.

Bữa tiệc sinh nhật giả vờ ấy được tổ chức trên tầng 3 của căn nhà Quy thuê và chỉ chừng nửa tiếng đồng hồ sau, lấy lý do đi vệ sinh, Quy đã kéo Thủy ra ngoài để Chiến bỏ thuốc kích dục vào ly bia của Thủy. Sau khi trở lại và uống hết ly bia đó, Thủy thấy trong người nóng bừng, đầu óc quay cuồng và mắt cứ lim dim. Nghĩ mình bị say bia nên cô vội vã vào nhà vệ sinh để móc họng nhằm ói ra cho tỉnh người nhưng không có tác dụng.

gái-trinh, gải-xui, sex-toy, ăn-chơi, xài-sang, xa-xỉ, người-Việt

Những bữa tiệc thác loạn mà vũ nữ tưới bia lên bộ phận nhạy cảm (ảnh minh họa).

Lúc này, Quy giả vờ tới hỏi thăm Thủy và đưa cho cô một ly nước lọc có pha thuốc ngủ bảo uống cho tỉnh lại. Ai ngờ, sau khi uống xong, cô nữ sinh ấy đã không thể điều khiến được hành động theo suy nghĩ của mình nữa nên đã cố gắng lấy điện thoại, gọi cho một người bạn nữ ở cùng phòng để đến đưa về. Thấy vậy, vừa dìu Thủy vào phòng ngủ, Chiến vừa giật chiếc điện thoại của cô và đưa cho Quy giữ.

Nửa đêm hôm ấy, sau khi tỉnh lại, Thủy thấy mình nằm ngủ cạnh Chiến mà trên người không mảnh vải che thân thì vô cùng hoảng hốt. Lúc này, Chiến cũng tỉnh giấc và tiếp tục ép cô quan hệ tình dục lẫn nữa. Sau đó, Chiến lăn ra ngủ và Thủy đã chạy sang phòng Quy, van xin cô mở cửa cho mình về nhưng Quy giả vờ không nghe thấy.

Tới tận sáng hôm sau, trước khi để Thủy ra về, Chiến và Quy còn không ngừng hăm dọa sẽ cho “đầu gấu” tới giải quyết Thủy nếu cô hé lộ chuyện về buổi tối sinh nhật của Quy. Ngoài ra, Chiến còn yêu cầu mỗi ngày Thủy phải dành ra 2 tiếng để gặp hắn “tâm sự” nếu không hắn sẽ nói chuyện cô đã quan hệ tình dục với hắn cho bạn bè, thầy cô giáo và người thân của mình biết.

Lúc đó, mặc dù rất hoang mang và sợ hãi nhưng Thủy vẫn cố gắng bình tĩnh, tới đồn công an để tố cáo hành vi hiếp dâm của Chiến và đồng bọn. Ngay sau đó, cả ba đối tượng này lần lượt bị cơ quan công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tạm giữ, bổ sung hồ sơ, truy tố trước pháp luật về tội hiếp dâm, giữ người trái phép với những mức án đích đáng dành cho các bị cáo. Thế là, từ quan niệm giải đen mơ hồ bằng việc quan hệ tình dục với những cô gái còn trinh, nhiều kẻ đã phải trả giá cho hành động bệnh hoạn của mình.

Nhưng đáng chú ý, Chiến không phải là kẻ duy nhất có quan niệm rằng khi quan hệ tình dục với gái trinh thì sẽ giải được vận đen mà còn rất nhiều kẻ khác có những suy nghĩ sai lầm, lệch lạc này. Đã có rất nhiều những “đại gia” những kẻ lắm tiền, nhiều của muốn tỏ ra đẳng cấp hơn người khác đã không ngần ngại dụ dỗ, mua chuộc hay thậm chí hiếp dâm những cô gái trẻ mà hắn cho rằng đang còn trinh để có thể… làm ăn phát đạt hơn. Không biết kết cuộc làm ăn ra sao chỉ biết rằng, đã có không ít kẻ phải vướng vào vòng tù tội vì những hành động điên rồ của mình.

Mặt khác, theo một số nhà tâm lý xã hội, việc ngày càng xuất hiện nhiều đàn ông có sở thích được quan hệ với gái trinh để được… mạnh khỏe, trường thọ chính là biểu hiện lệch lạc, chỉ mang tính mê tín dị đoan trong cuộc sống, nhất là những người có tiền mà thôi. Chuyện đàn ông muốn được sở hữu, chiếm dụng người đàn bà là do bản năng và nhu cầu sinh lý chứ không hoàn toàn không có cơ sở khoa học nào về việc sẽ có may mắn hay xui xẻo khi “phá trinh” cả.

Và những màn thác loạn bệnh hoạn

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay ở những cuộc vui của giới trẻ, ngoài bia, rượu, gái thì có một thứ cũng không thể thiếu, đó là chất kích thích. Thường chất kích thích được nhiều người sử dụng là ma túy hoặc những loại thuốc dạng ma túy tổng hợp để tăng cường khả năng sinh lý cũng như tạo cảm giác hưng phấn, cho tâm hồn… bay bổng. Và, hậu quả thì ai cũng biết, ngoài việc “đốt” hàng chục hay thậm chí hàng trăm triệu đồng, những kẻ đó chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị vì những hành động ngông cuồng của mình. Mà, trớ trêu thay, những hành động điên rồ ấy không chỉ diễn ra ở những người thiếu hiểu biết mà ngay cả những sinh viên, những người trí thức có trình độ hiểu biết cao.

Đó là sự việc một bạn sinh viên trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã đưa cho bạn 3 triệu nhờ đi mua thuốc lắc về để đãi những bạn bè khác, gồm cả nam lẫn nữ trong bữa tiệc sinh nhật mình. Thế là, trong tiếng nhạc, bia rượu và thuốc lắc, những cặp đôi nam nữ kia cứ điên cuồng nhảy múa khiến người dân xung quanh phải báo công an.

Ngay khi ập vào kiểm tra bữa tiệc sinh nhật ấy, công an phát hiện tất cả hơn mười đối tượng nam nữ, trong đó toàn là sinh viên và có 5 bạn đã tốt nghiệp, đang chờ nhận bằng đại học đang quay cuồng và có biểu hiện sử dụng ma túy. Sau đó kiểm tra và lấy lời khai, tất cả đều cho rằng, để tăng thêm sự phấn khích cho cuộc vui, cả bọn đã thống nhất sẽ sử dụng thuốc lắc, một dạng mà túy tổng hợp nhẹ để cùng nhau lắc mừng sinh nhật bạn.

Nhưng, đáng chú ý nhất phải kể đến vụ việc một người ở thành phố Cần Thơ tổ chức tiệc đầy tháng cho con bằng cách mua cả ma túy, dưới dạng thuốc lắc tổng hợp để chiêu đãi bạn bè ngay tại một nhà hàng lớn, nằm trên mặt tiền quốc lộ trên địa bàn.

gái-trinh, gải-xui, sex-toy, ăn-chơi, xài-sang, xa-xỉ, người-Việt

Trần Văn Sang.

Sự việc xảy ra vào đêm ngày 9.8 vừa qua khi gần 100 cảnh sát trong một chuyên án đặc biệt đã bao vây khách sạn Diamond Palace ở thành phố Cần Thơ, tạm giữ hơn 50 khách đang ăn tiệc mừng con tròn 1 tháng tuổi. Qua kiểm tra nhanh, tổ công tác phát hiện gần 20 trường hợp, trong đó có 5 nữ có biểu hiện dương tính với ma túy. Ngoài ra, có 4 người nữa bị tạm giam vì trong người có tàng trữ ma túy dạng thuốc tổng hợp cùng nhiều tang vật mà một số thực khách đã nhanh tay ném xuống sàn nhà khi thấy lực lượng công an xuất hiện.

Theo tìm của chúng tôi, người đứng ra tổ chức buổi tiệc là Trương Văn Sang và đứa bé mới tròn 1 tháng tuổi đó là con trai của người “đàn em” Sang. Được biết, Sang là nhân vật có số má ở các khu bến tàu, cảng, chợ cá của thành phố nằm tả ngạn bên bờ sông Hậu này bởi từ nhiều năm nay, y là chủ một vựa cá nổi tiếng. Ngoài biệt danh Sang mập do thân hình to béo, nặng hơn trăm ký, Sang còn được biết tới với cái tên Sang vựa cá nhưng nghề nghiệp chủ yếu lại là cho vay nặng lãi, bảo kê cho những đàn em khác làm ăn ở khu vực cảng cá, chợ cá. Mặc dù bảo kê nhưng Sang không thu tiền mà chỉ đứng ra dàn xếp những xung đột, nếu có của những băng nhóm, cá nhân trong vùng bằng uy tín của mình mà thôi.

Trở lại bữa tiệc, mặc dù biết là vi phạm pháp luật nhưng vì nể đàn em, lại sẵn có máu của “công tử Bạc Liêu” chịu chơi nên Sang đã sẵn sàng nhờ người mua hàng chục tép ma túy để cho những thực khách trong bữa tiệc thoải mái chơi tới bến. Ngoài ra, cơ quan công an còn nghi ngờ 5 người phụ nữ trẻ đẹp trong buổi tiệc ma túy này là gái mại dâm, được mời đến để chiều khách tới bến và có thể gần cuối buổi tiệc, khi thực khách đã ngà ngà say sẽ múa thoát y nữa.

(Theo Dòng Đời)



*************************


Sakura ambience


Sakura ambience


Sakura ambience


Sakura ambience

Sakura ambience

Sakura ambience

Sakura ambience

Sakura ambience


Sakura ambience

Sakura ambience



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 17 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Lễ hội body painting quốc tế thường niên lần thứ 17 vừa diễn ra ở Pörtschach, Áo với sự tham gia của các họa sĩ tới từ 47 quốc gia trên toàn thế giới.

*************************

Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ

Hàng năm, cứ vào mùa sinh sản, đom đóm lại bay ngập tràn những cánh rừng ở Mỹ, thắp sáng cả một vùng trời đêm và thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan.

Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Mùa hè là lúc đom đóm bắt đầu thời kỳ sinh sản. Trong vườn quốc gia Great Smoky thuộc tiểu bang Tennessee, đom đóm bay lượn, tỏa ánh sáng rực rỡ không khác gì cảnh quay trong bộ phim "Avatar" của đạo diễn James Cameron.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Đom đóm tâp trung nhiều nhất ở khu vực sâu trong rừng, gần những con suối và hồ nước.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Du khách cầm đèn pin màu đỏ tiến đến ven hồ, ngắm nhìn "nghi thức tìm bạn đời" của đàn đom đóm.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Đom đóm chỉ có ở Đông Nam Á và khu vực núi Great Smoky, Mỹ. Sau khi trưởng thành, chúng sống vỏn vẹn 21 ngày, dụ bắt con mồi và thu hút bạn tình nhờ việc phát sáng.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Công viên sẽ cung cấp xe buýt, giúp du khách dễ dàng di chuyển và ngắm đom đóm ở cự ly gần.
Rừng đom đóm tuyệt đẹp ở Mỹ
Hàng năm, công viên vườn quốc gia Great Smoky đón trăm nghìn lượt du khách đến thăm quan và ngắm nhìn cảnh đom đóm sáng rực rỡ trong đêm.

Ảnh: Cri



*******************

9 đường hầm kỳ vĩ nhất thế giới

Nhiều đường hầm không chỉ đóng vai trò giữ cho giao thông liền mạch, mà còn nổi bật ở kiến trúc độc đáo và những giá trị cảnh quan đặc biệt.

Channel (nối liền Anh và Pháp)

Năm 1996 Hội Kỹ sư Dân dụng Mỹ đã coi đường hầm Channel là một trong Bảy kỳ quan thế giới hiện đại.
Năm 1996 Hội Kỹ sư Dân dụng Mỹ coi đường hầm Channel là một trong 7 kỳ quan thế giới hiện đại.

Là điểm kết nối giữa Vương quốc Anh và lục địa châu Âu, Channel là đường hầm dưới nước dài nhất trên thế giới với chiều dài phần chìm dưới biển xấp xỉ 38 km. Albert Mathieu, kỹ sư người Pháp, đã đề xuất kế hoạch xây dựng đường hầm dưới eo biển nước Anh vào năm 1802, dù ý tưởng của ông ban đầu là xây dựng một hòn đảo nhân tạo giữa biển để thuận tiện cho việc đổi ngựa.

Theo Matt Sykes, chuyên gia xây dựng đường hầm, Channel là một dự án lớn. "Sự xuất hiện của đường hầm dài 50 km đã thay đổi địa lý châu Âu và hỗ trợ tuyến đường sắt cao tốc trong quá trình trung chuyển", ông Sykes nói.

CNN cho haymặc dù công nhân của cả Anh và Pháp đều tham gia xây dựng đường hầm, song phía Anh đảm nhận quãng đường dài hơn.

Laerdahl (Na Uy)

Đường hầm Laerdahl
Bên trong đường hầm Laerdahl.

Với chiều dài 24,5 km, đường hầm Laerdahl của Na Uy là đường hầm dài nhất thế giới dành cho ô tô. Chi phí xây dựng đường hầm là 153 triệu USD.

Các kỹ sư đã tách Laerdahl thành các phần khác nhau để tài xế có cảm giác họ đang trải qua nhiều đường hầm nhỏ hơn, giúp xua tan cảm giác lo sợ và mệt mỏi khi phải lái xe trong khoảng 20 phút qua khu vực chật hẹp gồm nhiều núi và hệ thống sông ngòi chằng chịt ở phía tây Na Uy. Lái xe có thể nghỉ ngơi hoặc thậm chí tổ chức lễ cưới ngay tại đường hầm như một cặp đôi ưa mạo hiểm đã từng thực hiện. 

Tokyo Bay Aqua-Line (Nhật Bản)

Đường hầm Aqua trông giống một cây cầu.
Cây cầu này chỉ là một phần nhỏ của toàn bộ công trình đường hầm Tokyo Bay Aqua-Line.

Toàn bộ công trình gồm một nhịp cầu dài 4,4 km và đường hầm dài 9,6 km xuyên qua vịnh Tokyo. Việc xây dựng đường hầm Aqua đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển qua hai thành phố Kawasaki và Kisarazu. Điểm đặc biệt của đường hầm này là sự hiện diện của một hòn đảo nhân tạo Umi - Hotaru trên cầu. Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn quan sát vẻ đẹp của vịnh Tokyo.

Eisenhower (Mỹ)

Hầm đường bộ Eisenhower tọa lạc ở bang Colorado, Mỹ.
Hầm đường bộ Eisenhower tọa lạc ở bang Colorado, Mỹ.

Ở vị trí 3.401 m so với mực nước biển, Eisenhower là một trong số những hầm đường bộ cao nhất thế giới và tọa lạc ở điểm cao nhất của hệ thống đường cao tốc Mỹ. Đường hầm dài 2,72 km chính thức thông xe vào năm 1972.

Spiralen (Na Uy)

Đường hầm Spiralen với cấu trúc hình xoắn ốc.
Đường hầm Spiralen đầy bí hiểm  với cấu trúc hình xoắn ốc.

Hầm đường bộ Spirale dài 1,65 km được khởi công vào năm 1961. Cấu trúc của Spiralen gồm 6 hình xoắn ốc dài tổng cộng 1,649 m. Nơi đây trở thành một trong số những kỳ quan ngoạn mục nhất ở thành phố công nghiệp Drammen. Các nhà hàng, bảo tàng ngoài trời và một khu vườn dành riêng cho khách uống bia đã tạo nên nét đặc biệt của đường hầm nổi tiếng này

Guoliang (Trung Quốc)

Đường hầm Guoliang mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.
Đường hầm Guoliang mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.                                                                                                    

Trước kia, mọi người chỉ có thể tới làng Guoliang, tỉnh Hà Nam, bằng một con đường hẹp cạnh dãy núi Taihang. Năm 1972, một nhóm gồm 13 người dân làng đã quyết định xây đường hầm Guoliang dài 1,2 km để giúp quá trình di chuyển của họ trở nên thuận tiện hơn. Người dân đã dùng tay để đào hầm. Ba người đã chết trong quá trình xây dựng. Sau khi hoàn thiện, dù đường hầm có cấu trúc gồ ghề và dốc do công cụ mà người dân dùng để xây dựng đường hầm rất thô sơ, công trình này vẫn mang nhiều ý nghĩa bởi nó biểu trưng cho tính bền bỉ của những người dân làng.

Smart (Malaysia)

Đường hầm Smart có tổng chiều dài là 9,7 km.
Đường hầm Smart có tổng chiều dài là 9,7 km.

Đây là đường hầm dài nhất tại Malaysia với tổng chiều dài là 9,7 km. Người ta xây dựng nó nhằm giải quyết vấn đề lũ quét tại thủ đô Kuala Lumpur. Kể từ khi thông xe vào năm 2007, Smart đã góp phần kiểm soát lũ lụt thành công và giảm bớt tắc nghẽn giao thông tại nước này. 

Bund Sightseeing (Trung Quốc)

Bund Sightseeing là đường hầm dưới nước.
Bund Sightseeing là đường hầm dưới nước.

Đường hầm dưới nước Bund Sightseeing trải rộng tới sông Hoàng Phố và là điểm kết nối bến Thượng Hải và mũi Lujiazui – nơi đặt tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông. Một công ty xây dựng tại thành phố Thượng Hải đã tạo hiệu ứng âm thanh và hình ảnh bên trong đường hầm dài 646,7 m. Đây hiện là một trong 5 điểm du lịch hấp dẫn tại Thượng Hải.

Seikan (Nhật Bản)

Seikani là hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới.
Seikan là hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới.

Đường hầm Seikan nằm dưới eo biển Tsugaru. Nó nối liền hai đảo Honshu và Hokkaido. Với tổng chiều dài là 53 km và phần chìm dưới biển dài 23 km, đây chính là hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới. Quá trình xây dựng Seikan bắt đầu vào năm 1971 và đối mặt với nhiều khó khăn bởi điều kiện địa chất phức tạp dưới eo biển Tsugaru. 34 công nhân đã thiệt mạng trong khi xây dựng. Người ta khánh thành đường hầm vào ngày 13/3/1988 với tổng chi phí xây dựng lên khổng lồ lên tới 3,6 tỷ USD.

Theo CNN



*************************

Mặt dịu dàng toàn thân cơ bắp

Những người siêu lười, bình hoa di động đích thực, thanh niên cứng của năm...
16-8170-1404543829.jpg

Đưa chân đi khắp thế gian.

17-5858-1404543830.jpg

Mỗi đứa một bên khỏi tranh nhau.

18-1273-1404543830.jpg

Đa zi năng ghê.

19-6588-1404543830.jpg

Mèo có ria.

20-3935-1404543830.jpg

Trên dưới đều mát.

21-2272-1404543830.jpg

Cũng "kìm" cắt móng chứ bộ.

22-2840-1404543830.jpg

Wow, bưng bê siêu thật.

23-7163-1404543831.jpg

Cần gì là có, khỏi phải đi xa. 

24.jpg

Đúng là bình hoa di động nha.

25.jpg

Chơi điện tử cho khỏi đau chăng?

26.jpg

Style mới cho mèo.

27.jpg

Khuyên tai xịn chưa?

28.jpg

Dụng cụ giữ điện thoại tiện chưa?

29.jpg

Đô chưa bà con.

Ốc Sên



**********************

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng


(NLĐO) - Nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến cư dân của thị trấn Spruce Creek sở hữu những chiếc máy bay riêng và sử dụng chúng như phương tiện đi lại thông thường.

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Spruce Creek, một thị trấn nhỏ ở đông nam nước Mỹ, thuộc bang Florida, là một trong những cộng đồng dân cư độc đáo nhất trên thế giới.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Spruce Creek có khoảng 5.000 người dân, sống trong 1.300 ngôi nhà nhưng lại có đến 700 nhà chứa máy bay riêng. Cư dân ở đây sử dụng máy bay cá nhân làm phương tiện đi lại chính bên cạnh xe hơi.

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Thay vì một nhà để xe, hầu hết nhà trong Spruce Creek có kèm theo nhà chứa máy bay và đường lái xe dẫn trực tiếp đến một đường băng.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Hầu hết cư dân ở thị trấn đều là những phi công chuyên nghiệp. Ngoài ra còn có một số người khác là bác sĩ, luật sư và các nhà đầu cơ đất đai.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Bên cạnh những chiếc Boeing hạng nhẹ khá phổ biến, thị trấn còn có một bộ sưu tập những chiếc máy bay độc đáo của Cessnas, Pipers, P-51 Mustang, L-39 Albatros, Eclipse 500, một chiếc Fouga Magister của Pháp và thậm chí cả một máy bay chiến đấu phản lực MiG-15 của Nga.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Mỗi buổi sáng thứ bảy hằng tuần, các cư dân của thị trấn sẽ tập trung đường băng cùng những chiếc máy bay và cùng nhau bay đến các sân bay địa phương để... ăn sáng - một truyền thống mà họ gọi là Saturday Morning Gaggle.

 

Máy bay được nhìn thấy khắp nơi ở thị trấn.
Máy bay được nhìn thấy khắp nơi ở thị trấn.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Không chỉ máy bay, cư dân của thị trấn còn sở hữu những chiếc ô tô hạng sang như Lamborghini, Porsche GT2, mô tô khủng và cả du thuyền.

 

Ngỡ ngàng với thị trấn mỗi nhà có một chiếc máy bay riêng

Bên cạnh đó là một sân golf 18 lỗ, một số câu lạc bộ bay, nơi cho thuê máy bay và huấn luyện bay. An ninh của thị trấn được đảm bảo suốt 24/24 giờ trong ngày. 

V.Vinh (Theo Amusingplanet)



*********************

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Lễ hội body painting quốc tế thường niên lần thứ 17 vừa diễn ra ở Pörtschach, Áo với sự tham gia của các họa sĩ tới từ 47 quốc gia trên toàn thế giới.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Lễ hội body painting quốc tế thường niên ra đời năm 1998 với tên gọi “Sự kiện sắc màu nhất hành tinh”. Một thị trấn nhỏ ở Pörtschach, Áo đã trở thành điểm hẹn thường niên của các nghệ sĩ trên khắp thế giới.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Sự kiện năm nay kéo dài từ ngày 29/6 đến ngày 3/7. Đây là lần thứ 17 sự kiện này được tổ chức.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Điểm nhấn của lễ hội là “thành phố body painting”, nơi người mẫu có thể thoải mái đi lại.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Người mẫu hóa thân thành bỏng ngô. Ngoài những hình vẽ sặc sỡ sắc màu, họ còn có những phụ kiện để giúp màn trình diễn ấn tượng hơn.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Chủ đề của lễ hội năm nay mang tên Pop Art.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Người mẫu hóa thân thành tượng Nữ thần tự do.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữ

Những công cụ đơn giản như bàn chải, bọt biển… giúp ích hữu hiệu cho quá trình sáng tác của các nghệ sĩ.

Những kỳ quan nghệ thuật trên cơ thể phụ nữPhóng to
Ngoài các loại màu thông thường, các họa sĩ còn sử dụng sơn phản quang để tăng độ hấp dẫn của tác phẩm trong các màn trình diễn buổi tối.


**************************
Cậu ấm nhà Bạc Hy Lai, Bạc Qua Qua có nhiều thú chơi gây sốc với nhiều người cả trong và ngoài đất nước Trung Quốc.

Cậu ấm “chơi nhiều hơn học”

Bạc Qua Qua sinh năm 1987 và là con trai duy nhất của ông Bạc Hy Lai với người vợ thứ hai, Cốc Khai Lai.

Tờ Nytimes và Dailymail đưa tin, Bạc Qua Qua theo học ở ba ngôi trường danh tiếng thế giới, gồm trường Trung học Harrow, Đại học Oxford ở Anh và Đại học Harvard ở Mỹ.

Theo lời doanh nhân người Anh Neil Heywood kể với bạn bè, ông Bạc Hy Lai đã dùng ảnh hưởng của mình để xin cho Bạc Qua Qua vào học trường Harrow ở Anh, một trường nội trú có mức học phí lên tới 45.000 USD/năm. Vì thế, Bạc Qua Qua là du học sinh Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử 500 năm của trường này.

Tới năm 2006, Bạc Qua Qua theo học ngành chính trị, triết học và kinh tế tại Trường Balliol thuộc ĐH Oxford. Học phí của Trường Balliol lên đến 41.000 USD/năm, trong khi chi phí sinh hoạt tối thiểu cũng phải hơn 20.000 USD.

Tại đây, Bạc Qua Qua thường xuyên tổ chức các buổi tiệc “hoang dại”, xa hoa tràn ngập rượu sâm banh và “thuốc lào Ả Rập” shisha và mời cả ngôi sao võ thuật Thành Long đến Oxford diễn thuyết trong ký túc xá.

Một sinh viên trường Đại học Harvard – nơi Bạc Qua Qua đang theo học đã kể, “cậu ấm” Bạc rất ít khi đi học đầy đủ, thường xuyên nộp bài muộn, và không chịu tham gia hoạt động nhóm với các bạn.

Theo lời kể của các giáo viên Trường Balliol, khi đó đại sứ Trung Quốc tại Anh đã đến trường gặp hiệu trưởng để xin nhà trường “thông cảm” cho trường hợp của Bạc Qua Qua nhưng bị từ chối. Cậu ấm họ Bạc bị đình chỉ việc học một năm vì lí do học lực yếu. Các bạn học kể do bị cấm không được tiếp tục ở trong ký túc xá, Bạc Qua Qua chuyển đến khách sạn Randolph gần đó và vẫn tiếp tục tổ chức tiệc tùng.

Sau đó, cậu được chuyển sang trường Quản lý Nhà nước John F. Kennedy của Đại học Harvard (Mỹ), với chi phí ước tính lên tới 90.000USD/năm.

Tờ Journal cũng cho hay, tại Mỹ, Bạc Qua Qua sống tại một tòa chung cư ở trung tâm thành phố Cambridge, tòa nhà với người gác cửa 24h/24h và có anathema công phơi nắng, với giá thuê khoảng 2.950 USD/tháng.

Cậu ấm nhà Bạc Hy Lai ăn chơi sa đọa

Thói ăn chơi sa đọa của cậu giời Bạc Qua Qua khi du học ở Anh và Mỹ từng nhiều lần gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc.

Trong số những bức ảnh mới được công bố có hai tấm “hết sức nhức mắt”, cho thấy Qua Qua trong trang phục xộc xệch, áo không cài cúc và có “cử chỉ thân mật” với hai cô bạn gái trong một bữa tiệc tại ĐH Oxford.

Bạc Qua Qua trong trang phục xộc xệch, áo không cài cúc và có “cử chỉ thân mật” với hai cô bạn gái.

Cậu ấm Bạc Qua Qua trong trang phục xộc xệch, áo không cài cúc và có “cử chỉ thân mật” với hai cô bạn gái.

Một bức khác cho thấy cậu út đang “đi tiểu” vào hàng rào của trường học cùng nhóm bạn một cách thích thú. Cả hai bức ảnh đều khiến dư luận Trung Quốc bất bình và lên tiếng chỉ trích vì lối sống thiếu đạo đức, vô kỷ luật, buông thả và trác táng của Bạc Qua Qua.

Bạc Qua Qua đang “đi tiểu” vào hàng rào của trường học cùng nhóm bạn một cách thích thú.

Cậu ấm Bạc Qua Qua đang “đi tiểu” vào hàng rào của trường học cùng nhóm bạn một cách thích thú.

Một sinh viên trường Đại học Harvard – nơi Bạc Qua Qua đang theo học  đã kể, “cậu ấm” Bạc rất ít khi đi học đầy đủ, thường xuyên nộp bài muộn, và không chịu tham gia hoạt động nhóm với các bạn.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa bộc lộ hết bản chất của quý tử họ Bạc.

Tờ Yazhou Zhoukan có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin, Bạc Qua Qua từng quấy rối tình dục gái cưng của cựu Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh Jon Huntsman. Và sự việc đã đến tai ông Huntsman, khiến ông này vô cùng tức giận và thiếu chút nữa đã gây ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Mỹ.

Chưa kể, viện dẫn số liệu của cảnh sát, tờ Wall Street Journal tiết lộ, quý tử Bạc Qua Qua từng nhận ba vé phạt khi lái xe quá tốc độ. Cụ thể, cậu ấm đã lái một chiếc Porsche đen khi chạy vượt một biển báo dừng vào tháng 12/2010 và tháng 5/2011, một lần vào lúc 2h20 sáng và một vé phạt nữa vì quá tốc độ vào tháng 2/2011.

Cũng theo tờ báo này, xe của Bạc Qua Qua là một chiếc Porsche Panamera 2011 thuộc đăng ký của một người có địa chỉ tại Cambridge, Massachusetts. Xe có giá bán khoảng 80.000 USD.

Từ đầu năm 2011, cả Trung Quốc còn biết được việc Bạc Qua Qua “cưỡi” một chiếc Ferrari đỏ có giá lên đến hàng trăm nghìn USD. Các trang mạng xã hội đồng loạt đăng ảnh thiếu gia họ Bạc lái chiếc siêu xe này đến đón criminal gái của đại sứ Jon Huntsman đi ăn tối.

Ngoài ra, tờ The Guardian (Anh) cho biết, Bạc Qua Qua có thể đã trả 100.000 USD để mua một tên miền với ý định lập ra mạng xã hội miễn phí cho người Trung Quốc trong tương lai.

Tên miền trang web có tên là Guagua.com, nhưng đứng tên người sở hữu là Guagua Technology – tên của một công ty được thành lập bởi bà bác của cậu ấm là Cốc Vọng Ninh có số vốn 2 triệu (khoảng 317.000 USD).

Được biết, tên miền này được Antonio Marin (53 tuổi), quản trị viên của một trường đại học tại Tenerife, Tây Ban Nha bán cho một người mua giấu tên thông qua một bên trung gian đáng tin cậy là Sedo.com – công ty kinh doanh tên miền lớn nhất thế giới. Và trong email của người mua không hề đề cập tới cái tên Qua Qua.

Tuy nhiên, theo tin tức được Reuters đăng tải trước đó, Bạc Qua Qua đã từng ghi trong mục kinh nghiệm làm việc trong hồ sơ nhập học tại Harvard của mình rằng cậu chính là người “sáng lập” công ty Guagua Internet Company (2009-2010) có trụ sở tại Bắc Kinh.

L.Hiền (tổng hợp)



********************

Triều Tiên Vào Chung Kết World Cup 2014 (Video)


Thế giới có nhiều điều bất ngờ, tuy nhiên bất ngờ gần đây nhất khiến cả thế giới phải giật mình đó là Video Triều Tiên vào chung kết World Cup 2014.


Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện trong đoạn video. (Ảnh: Chụp màn hình)

Vào ngày 11 tháng 7 vừa qua, một đoạn video được đăng tải trên Youtube được cho là sản phẩm của Triều Tiên. Đoạn video này nói về việc đội tuyển bóng đá Triều Tiên đã đánh bại các đội bóng lớn như Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc với những tỉ số áp đảo để bước vào trận chung kết World Cup 2014. Cũng theo video, đội bóng mà Triều Tiên phải đối đầu trong trận chung kết là đội tuyển Bồ Đào Nha.

images
Bảng tỉ số thắng áp đảo giữa Triều Tiên và Nhật , Mỹ, Trung Quốc. Ảnh: Youtube

Chỉ 4 hôm sau khi đăng tải, đoạn video này đã thu hút trên 4 triệu lượt xem. Mặc dù, đây không phải là bộ phim hài, thế nhưng nó lại khiến người xem cười từ đầu đến cuối.

Có một số ý kiến cho rằng đoạn video này là được cắt ghép nhằm mục đích chế giễu Triều Tiên. Tuy nhiên, có một số phương tiện truyền thông tin rằng nó là một trong những bộ phim giả mạo của chính quyền Triều Tiên. Hiện tại, Đài truyền hình Triều Tiên vẫn đang chiếu các trận bóng đá World Cup 2014 dù một số trận bị phát sóng trễ đến 24 giờ.

***********************

Yêu râu xanh đội lốt giáo viên, hại 8 học sinh

Cảnh sát Trung Quốc mới bắt khẩn cấp một thầy giáo sau khi phụ huynh tố cáo anh ta lạm dụng tình dục 8 học sinh nữ trong trường.

Hôm 14/7, cảnh sát Trung Quốc đã bắt một giáo viên ở tỉnh Vân Nam vì tội xâm hại tình dục trẻ em. Các nạn nhân đều là học sinh nữ thuộc trường tiểu học Lạn Nê Câu.

"Thầy thường xuyên sờ má và lưng các bạn gái trong lớp", Tiểu Lan, một trong những nạn nhân cho biết. Tuy nhiên, các nữ học sinh không dám nói với bố mẹ vì xấu hổ. Ngày 5/7, một phụ huynh vô tình phát hiện con gái bị thầy giáo lạm dụng nên đã báo cảnh sát. Một ngày sau, cảnh sát đưa học sinh này tới bệnh viện để kiểm tra.

Trưởng tiểu học Lạn Nê Câu nằm ở khu vực hoang vắng, xa nhà dân và khó đi lại. Ảnh: Sina
Trưởng tiểu học Lạn Nê Câu nằm ở khu vực hoang vắng, xa nhà dân và khó đi lại. Ảnh: Sina

Kết quả khám nghiệm cho thấy, 8 nữ sinh bị xâm phạm tình dục. Trong đó, nạn nhân lớn nhất là bé gái 11 tuổi, nhỏ nhất mới 5 tuổi. Theo điều tra của cảnh sát, Ngô, một giáo viên 30 tuổi, là nghi phạm của vụ án. Ngô đã dạy tại đây 18 tháng và đang sống nội trú trong trường. Cảnh sát cho biết thêm, Ngô đã có vợ và 1 con gái 6 tuổi.

Quang cảnh một lớp học trong trường. Ảnh: Sina
Quang cảnh một lớp học trong trường. Ảnh: Sina

Ngôi trường Ngô đang làm việc nằm trong khu vực hẻo lánh thuộc thôn Ngũ Lí Bình, thành phố Tuyên Uy, Vân Nam. Đường vào trường nhỏ và hẹp. Bên ngoài trường, cỏ dại mọc um tùm. Thậm chí, trường không có biển hiệu bên ngoài. Tổng cộng cả trường gồm 2 giáo viên và 41 học sinh. Trong đó, 13 học sinh là nữ. Hiện dư luận Trung Quốc rất phẫn nộ về việc trẻ em bị lạm dụng tình dục ngày càng gia tăng.



*****************************

Hai gã “yêu râu xanh” khiến nữ sinh 15 tuổi sinh con, chưa biết con ai!

 
Sản phụ nhí H bên con trai, bên cạnh là bà T.

Hồi 23h ngày 5.7, sản phụ nhí Đỗ Thị H (15 tuổi, trú tại tổ 4, khối Hoà Lạc, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) đã sinh một bé trai nặng 2,9kg tại Bệnh viện Đa khoa Phú Phong. Ngày 7.7, Công an huyện Tây Sơn cho biết sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi cơ quan chức năng giám định DNA để mở rộng điều tra xác nhận ai là tác giả của bào thai vô thừa nhận này, từ đó có hướng xử lý đối tượng theo pháp luật. 

Hai anh em kết nghĩa cùng giở trò lừa một bé gái

Thời điểm H bị hai gã “Sở Khanh” ở cùng quê giở trò đồi bại, em chỉ mới 14 tuổi và là học sinh lớp 9 Trường THCS Võ Xán (huyện Tây Sơn). Mọi chuyện thay đổi vào mùa hè năm 2013, khi H lên mạng chat với Mai Xuân Ý (24 tuổi, ở xã Tây Giang, huyện Tây Sơn). Lúc đó, Ý khoe với H là công nhân Nhà máy đường Bình Định và dụ dỗ H gặp gỡ. Nhớ về thời gian này, H không giấu nổi sự uất nghẹn: “Hôm đó, khoảng 20h, ảnh hẹn con thả bộ ra một con đường, rồi chở con ra bờ soi tâm sự. Ngồi chuyện trò, ảnh tỏ ra quan tâm đến gia đình và việc học hành của con, rồi ảnh nói lời yêu thương. Con trao cho ảnh nụ hôn đầu đời. Tối hôm đó, con và ảnh quan hệ một lần, rồi ba lần quan hệ tiếp theo cũng ở bờ soi này”.

Sau đó Ý lặn mất tăm mà không lời từ biệt. Vì nhớ nhớ thương người bạn tình nên mỗi khi tan trường H ghé quán Internet với hy vọng “gặp lại ảnh”, nhưng kẻ lừa đảo đã mất hút. Thay vào đấy là sự xuất hiện của nickname anhcanlayvohien. Qua chuyện trò, H được biết người ấy tên là Lê Thành Hải (28 tuổi) - là người cùng quê và cũng đang làm công nhân Nhà máy đường Bình Định.

Chàng trai ngỏ ý muốn gặp bạn gái ngoài đời sau vài lần gõ nhịp yêu thương trên bàn phím. Sau đó, Hải chở H ra bờ đê con sông Kôn thuộc thị trấn Phú Phong tâm sự. Tại đây, gã trai buông lời ngon ngọt dụ H chơi trò người lớn, rồi cũng lặn mất tăm. Cô bé ngây thơ đành cắn răng “ôm mối tình sầu” và càng đau đớn hơn khi biết sự thật hai gã này là anh em kết nghĩa với nhau.

Sống trong cảnh mẹ goá con côi, chị Đỗ Thị T (45 tuổi, mẹ ruột cháu H) hai buổi sớm chiều đạp xe đến lò gạch ở xã Tây Xuân (huyện Tây Sơn) làm thuê mướn để mưu sinh nên cũng không phát hiện kịp thời những dấu hiệu khác thường của con gái. Mãi khi thấy con có sự bất thường, chị cố gặng hỏi nhưng Hiền vẫn một mực giấu kín. Chị T đành đưa con tới gặp chị Nguyễn Thị Thu Hồng (38 tuổi) làm nghề y tá nhà gần đó để tư vấn. Sau đó, chị T đưa con đến phòng khám của bác sĩ Tâm ở đường Bùi Thị Xuân, thị trấn Phú Phong khám mới biết H đã có thai được 17 tuần.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 3.7, chị T nức nở: “Lúc đó, tôi vô cùng choáng váng, cho rằng con gái mình vừa tí tuổi đã hư thân mất nết nên có la mắng cháu. Con bé chỉ biết nép mình vào góc tường sợ sệt. Gặng hỏi mãi, cuối cùng cháu mới khai ra mình có quen với hai thanh niên ở cùng huyện Tây Sơn và bị xâm hại tình dục nhiều lần. Vừa giận vừa thương con, tôi cũng chỉ biết ôm nó vào lòng mà khóc”.

Giấy cam kết của Ý và Hải.  

Chờ giám định DNA để truy tìm hung thủ

Sau khi biết chuyện đau lòng của con gái, chị T đã nhờ người truy tìm thủ phạm hại đời con chị. Sau đó, “cặp bài trùng” Mai Xuân Ý - Lê Thành Hải đã phải đến nhà theo yêu cầu của gia đình chị T. Sau khi chất vấn, Ý và Hải thừa nhận chính mình đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu H dẫn đến mang thai. Gia đình chị T buộc hai gã trai này viết giấy cam kết với nội dung: Hai chúng tôi đã có quan hệ tình dục với em H và nếu là con của ai thì người nấy phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, cả Hải và Ý đã cố tình tránh né. Sau đó, gia đình chị T làm đơn khẩn cầu cơ quan chức năng bắt hai kẻ đồi bại.

Tại cơ quan công an, Hải và Ý đã thừa nhận hoàn toàn hành vi giao cấu với trẻ em. Ngay sau đó, Công an thị trấn Phú Phong đã bàn giao hồ sơ vụ án cho Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Tây Sơn thụ lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, sau mấy tháng bị tố cáo và thừa nhận tội trạng mà hai tên Ý và Hải vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Trong khi đó, không chỉ H bị tổn hại to lớn về sức khoẻ, tinh thần mà người mẹ tảo tần sớm hôm nuôi con ăn học còn phải gánh chịu biết bao lời đàm tiếu từ thiên hạ.

Trả lời thắc mắc của chị T, Công an huyện Tây Sơn giải thích, đến nay cơ quan điều tra chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với lý do lần đầu tiên quan hệ H chưa đủ 18 tuổi nên cần phải trưng cầu giám định để có kết quả chính xác ai là cha thực sự của bào thai. Khi H sinh em bé, cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu máu để đưa đi giám định DNA để cho kết quả ai là cha cháu bé.

Được biết, mới ngoài 20 tuổi, nhưng Ý nổi tiếng là tay chơi khét tiếng ở vùng quê yên bình này. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, có 6 anh chị em, học hành dang dở, nhưng Ý sớm đổ đốn, hư hỏng. Cha mẹ xin cho Ý vào làm công nhân nhà máy đường ở địa phương. Đáp lại công sức của cha mẹ, Ý dùng tiền lương để nhậu nhẹt, chơi bời. Còn Lê Thành Hải -“anh kết nghĩa” của Ý cũng chẳng thua kém gì em. Hơn 3 năm về trước, Hải cũng có cô vợ xinh xắn nhưng gã ham chơi biếng làm, theo đám bạn lêu lổng suốt ngày tụ tập ăn chơi. Cách đây không lâu, Hải dính nghi án về việc người vợ chết vì bỏng mà chưa rõ do người vợ tự thiêu hay do Hải thực hiện hành vi đốt vợ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, thì nay Hải lại dính vào việc xâm hại tình dục cháu H như đã nêu.

Về phần chị T, chị có 6 anh chị em, tất cả đều có gia đình riêng và hoàn cảnh cũng nghèo khó như nhau. Cách đây gần 20 năm, chị phải lòng anh Trần Văn Hà (quê ở tỉnh Gia Lai) là lơ xe khách đường dài. Hai người sống với nhau như vợ chồng, rồi chị mang thai. Ngày chị báo tin vui “em đã có bầu” cũng là lúc gã lơ xe biến mất, bỏ lại người tình với cái bụng vượt mặt. H lớn lên từ tình thương yêu của mẹ và chưa một lần biết mặt cha.

Bà Đặng Thị Chín (52 tuổi - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khối Hoà Lạc) - chia sẻ: “Gia đình của chị T nghèo khó nhất ở khối Hoà Lạc. Sớm chiều, chị nai lưng làm lụng để hai mẹ con có bữa đói bữa no. Hôm nghe tin cháu H bị xâm hại dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, bản thân tôi và nhiều người ở địa phương bàng hoàng, chua xót, đã nghèo lại gặp cái eo”.
(Lao động)


********************

Tôi đi làm cửu vạn chợ Long Biên

Để có cái nhìn cận cảnh về cuộc sống của những lao động nông thôn lên Thủ đô kiếm sống, tôi lân la đến khu ổ chuột nằm dưới gầm cầu Long Biên (phường Phúc Xá, quận Ba Đình) xin gia nhập vào đội quân bốc vác.

Cửu vạn chợ Long Biên
Cực nhọc, rủi ro, cạm bẫy
Người đàn ông có thâm niên gần 10 năm làm cửu vạn ở chợ Long Biên tên là Nguyễn Văn Tâm (53 tuổi) quê ở xã Quảng Lãng (huyện Ân Thi, Hưng Yên) đồng ý cho tôi tham gia với điều kiện: Khổ tự chịu, tai nạn tự chịu, bị chửi bới, đánh đập, cướp bóc cũng tự mà chịu lấy.

Giao kèo chán chê, 8 giờ tối, ông Tâm đã kéo tôi cùng với 10 người cùng làng kéo xe đẩy ra bãi hàng chợ Long Biên, bắt đầu một đêm trắng làm cửu vạn.

Chợ đầu mối Long Biên ban đêm thực sự là chợ người khổng lồ, tập trung mấy trăm lao động nông thôn từ nhiều vùng quê khác nhau bán sức kiếm sống. Đông đúc, nhốn nháo. Nghe nói, có những lúc cao điểm, ở khu vực này có gần 500 lao động từ các vùng quê làm nghề bốc vác, gồng gánh, đẩy xe...

Từ khoảng 9 giờ tối trở đi, giới cửu vạn đã tất bật rồi. Đàn ông, đàn bà, người già, trẻ nhỏ đủ cả. Cái nghề mà ông Tâm gọi là “thân trâu ngựa”, “dưới đáy xã hội” hóa ra cũng tập hợp được đủ thành phần, nhưng nòng cốt vẫn là dân lao động tỉnh lẻ. Đông nhất ở Hưng Yên, Vĩnh Phúc rồi đến Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa...

Nhóm của ông Tâm, 100% là nông dân hoặc là mất ruộng, hoặc không sống được bằng nghề ruộng nên phải bỏ làng lên Hà Nội kiếm việc. Họ làm đủ thứ nghề nhưng nghề chính vẫn là bốc vác. Cứ hai người góp tiền mua một cái xe kéo. Mỗi tháng đóng cho BQL chợ Long Biên 230 ngàn đồng chi phí hoạt động rồi tự tìm đầu mối “ăn hàng”.

Một buổi làm việc của cửu vạn bắt đầu từ xẩm tối cho đến sáng hôm sau. Công xá tùy vào khối lượng bốc vác, kéo đẩy nhiều hay ít. Tính bình quân mỗi một đêm kéo xe hàng chục cây số được khoảng 100 ngàn đồng.

14-43-28_ncnh1
Một buổi làm việc của cửu vạn bắt đầu từ xẩm tối cho đến sáng hôm sau
Tôi là lính mới nên được ông Tâm ưu tiên chung xe với Nguyễn Đình Thanh, một thanh niên sức vóc, để cùng vợ chồng ông nhận hàng hoa quả của chủ xe người Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Nếu nhận giá trọn gói là 300 ngàn, còn tính theo thùng thì mỗi thùng chủ trả 2 ngàn đồng.

Nhìn chiếc xe tải hoa quả chất cao ngất ngưởng tôi bắt đầu thấy ngợp, nhưng Thanh bảo, kéo được bao nhiêu thì kéo, mệt nghỉ. Từ chỗ xe tải trả hàng ra bãi tập kết chỉ chừng 500 m nhưng đường sá ngoằn ngoèo, lởm chởm, nhiều chỗ sình lầy, bẩn thỉu vô cùng.

Thanh trước tôi sau, nhưng đâu chỉ chuyến thứ 3 thứ 4 gì đấy tôi đã cảm thấy mệt đứt hơi, ngồi thở dốc. Đó là một ngoại lệ, bởi những người làm nghề cửu vạn ở chợ này thường không bao giờ được phép nghỉ.

Ông Tâm nói, chỉ nghỉ dăm ba phút thôi là đã mất mối làm ăn rồi. Đói ngay. Có lẽ vì thế mà nhìn bà Lưu Thị Muôn, vợ ông, xem chừng bước đi không nổi sau hàng chục chuyến hàng nặng trịch nhưng vẫn cứ phải cắm đầu kéo xe loạng choạng. Nhìn quanh ai cũng vậy.

Phụ nữ làm nghề cửu vạn ở chợ Long Biên không ít. Thậm chí là người già, trẻ con cũng bốc vác, kéo xe như ai. Nhiều trong số họ là những gia đình. Như gia đình bà cụ Xuyến. Bà gánh. Con trai với con dâu đứa kéo, đứa đẩy. Thằng cháu bốc hàng. Họ không có thời gian nghỉ tay để mà hỏi chuyện. Ông Tâm nói, gia đình bà Xuyến cũng ở Hưng Yên, ruộng bị KCN lấy mất nên cả nhà kéo nhau lên làm cửu vạn ở chợ này.

“Làm cái nghề này tưởng chỉ có người khỏe, nhưng cửu vạn ở đây nhiều người ngoài 50, 60 kể cả trẻ con đang tuổi đi học. Dân quê bỏ làng lên đây, gặp việc gì phải làm việc nấy thôi chứ làm gì được lựa chọn. Việc càng nặng thì người ta mới cần đến mình. Làm thân trâu, thân ngựa thôi chú. Bị chửi bới cũng phải cố mà làm. Bị tai nạn, đau ốm cũng phải cố mà làm”
, bà Muôn nói thế.

Nhóm cửu vạn đang quần quật bốc hàng chỉ gián đoạn đôi chút khi có người hô báo một thanh niên bị điện giật ngã giữa chợ. Anh ta cũng là phu kéo xe. Dây điện chạy ngang lối đi bị xe tải chèn nên rò rỉ, nước mưa dẫn đến xe người thanh niên. Anh ta nằm bất động chừng 20 phút, mọi người tưởng chết, nhưng cuối cùng lại tỉnh. “Thằng Thái, 30 tuổi, cũng ở Hưng Yên. Vợ chồng nó làm cửu vạn, thuê trọ cùng xóm chúng tôi”, ông Tâm rỉ tai tôi.

Cái chuyện tai nạn của nghề cửu vạn, ông Tâm bảo là cơm bữa. Đầu năm nay, em rể ông Tâm đang hì hục kéo xe lên dốc, không may gặp xe tải bị mất lái chèn ngang mất một bàn chân. Nhưng “mình là dân quê lên đây kiếm sống, gặp tai nạn, rủi ro thì tự chịu lấy chứ chẳng kêu ai được chú à”.

Đội quân bốc vác, vận chuyển lại tiếp tục. Tảng sáng, tôi cùng nhóm ông Tâm nhận tiền công, chia đều mỗi người 70 ngàn rồi quay trở lại chỗ ở.

Xóm ngụ cư không có ban ngày

"Làm nghề cửu vạn ở chợ đêm này nhiều khi thấy tủi nhục vô cùng. Công việc thì nặng nhọc. Những lúc tắc đường, gánh gần cả tạ trên vai phải đứng cả tiếng đồng hồ để chờ, lại còn bị chủ hàng chửi rủa. Nhưng cứ phải cắn răng mà chịu chứ không thì mất việc, chết đói. Giờ còn đỡ chứ những năm trước, mình gánh hàng, kéo xe đằng trước thì phía sau đám nghiện hút bu bám ăn cắp, cướp giật hàng. Nhiều người sợ chủ hàng bắt đền, không có tiền đóng bỏ xứ đi đâu không biết”ông Đào Văn Ca, một cửu vạn ở chợ Long Biên chia sẻ.

Xóm ngụ cư dưới gầm cầu Long Biên bất kể mưa hay nắng cũng lầy nhầy nước. Đó là do nước thải từ các đường ống trên phố đổ về, nước từ các điểm rửa hoa quả, hải sản đổ ra.

Một thế giới “khu ổ chuột” tồi tàn, bẩn thỉu. Thế giới của những người làm nghề vất vả, nặng nhọc như chính họ tự nhận là bần cùng.

Chỗ ở của vợ chồng ông Tâm là một trong những gian nhà trọ được dựng lên bằng đủ thứ vật liệu, ván ép, bìa các - tông, bạt, bao tải… nửa nhà nửa lều, rách rưới như tổ đỉa.

Mỗi căn rộng tầm 6 m2. Chỗ ngủ, chỗ vệ sinh, ăn uống, để đồ đạc đều nằm tất trong đấy. Nơi mà vợ chồng ông nói là “không có ban ngày”.

Sau bữa ăn tạm kết thúc đêm làm cửu vạn vào buổi sáng, hầu hết các gian trọ đều đóng kín cửa đi ngủ.

Ông Tâm dẫn tôi vào “nhà”. Ngoài vợ chồng ông còn có hai người cùng quê nữa ở “căn nhà” này. Mỗi tháng chủ nhà thu 1 triệu đồng tiền ở. Điện 4 nghìn một số, nước 30 nghìn một người, vệ sinh 20 nghìn...

Vợ chồng ông Tâm chuẩn bị cơm. Nhưng quả thật, nhìn cảnh ngồi ăn ngay một bên nhà vệ sinh tôi không nuốt nổi.

14-43-28_ncnh4
Cuộc sống nhếch nhác ở xóm ngụ cư “không có ban ngày”
Đoán ý, bà Muôn phân trần: Biết ăn uống, sinh hoạt thế này cũng khổ thật, nhưng những người lao động rời quê như chúng tôi không còn cách nào khác. Đành phải chấp nhận thôi.

Chúng tôi đang trò chuyện thì thấy ông chủ của khu nhà trọ tồi tàn này cầm cuốn sổ đi vào. Chẳng biết ai thông tin mà ông hộc tốc đến tìm tôi hỏi tiền trọ. Ở đây nếu ở theo ngày thì mỗi người phải đóng 13 ngàn đồng đổi lấy một chỗ nằm co quắp. Nhiều người bảo, khu trọ này dựng lên bất hợp pháp. Cũng chẳng sao. Dân ngụ cư chỉ cần chỗ ngả lưng. Tối tăm, không hợp pháp có khi lại tốt. Đỡ phải lo chuyện tạm trú tạm vắng.

Già nhất xóm ngụ cư này là bà Thìn (70 tuổi), quê ở Vĩnh Phúc. Ngày xưa, khi mới xuống Hà Nội, bà cũng là cửu vạn kéo xe. Mấy năm lấy đêm làm ngày ở chợ Long Biên tuồn vào người đàn bà này đủ thứ bệnh. Tiền dành dụm được cuối cùng cũng đổ hết vào việc chạy chữa bệnh khớp, cột sống. Giờ bà Thìn đã chuyển sang nghề gánh hàng thuê. Mỗi một đêm bà gánh được khoảng 10 chuyến, mỗi chuyến 3 ngàn đồng, chỉ đủ ăn với mua dầu gió về thoa. “Giờ có đau ốm gì cũng chịu. Tiền đâu mà đi chữa trị”, bà Thìn nói thế.

Năm ngoái, bà Thìn còn người bạn già thuê trọ cùng. Quê ông ấy ở Thanh Hóa, đang kéo xe lên dốc thì đột quỵ, người nhà ra đưa thẳng về quê, nghe nói chết rồi.

 Hoàng Anh
( Nông Nghiệp )

**************************

Ảnh vui: Trộm


************************

Phụ huynh bật khóc khi thấy khẩu phần ăn của con: Trường sẽ xin lỗi và bồi thường

GiadinhNet - Sau khi bài viết “Phụ huynh khóc khi nhìn thấy khẩu phần ăn của con” được đăng trên Báo GĐ&XH, hàng trăm bạn đọc đã chia sẻ lo lắng. Tối 14/7, hai lãnh đạo cao nhất của Mầm non Hoa Đô (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã gặp Hội trưởng Hội phụ huynh và thừa nhận sai sót.

Phụ huynh bật khóc khi thấy khẩu phần ăn của con: Trường sẽ xin lỗi và bồi thường 1
Bà Thạch Thị Thanh Hương – chủ nhóm mầm non tư thục Hoa Đô. Ảnh: PV

8 tháng tuyển sinh không phép
Hiện tại, một số phụ huynh đang có con học ở Mầm non tư thục Hoa Đô (gọi tắt là Hoa Đô – PV) cho biết, sau khi sự việc được phanh phui, Hoa Đô đã cho các cháu ăn uống ngon hơn, đồ ăn cũng thoải mái hơn. Để trấn an các gia đình, lãnh đạo Hoa Đô cho rằng, thông tin về Hoa Đô sai sự thật, do một nhóm phụ huynh có thành kiến dựng chuyện như vậy. Tuy nhiên, điều này khá mâu thuẫn vì theo phản ảnh của bà An Thị Bích Đảng, Hội trưởng Hội phụ huynh thì ngay trong tối 14/7, hai lãnh đạo của Hoa Đô đã đến nhà bà mong được tha thứ. Họ thừa nhận sai sót, chưa am hiểu quy định của Bộ GD&ĐT, cứ nghĩ chuyển tiền an sang khoản khác cũng được nên mới xảy ra chuyện.

Theo tìm hiểu của PV Báo GĐ&XH, ngày 2/5/2014, UBND phường Mễ Trì có Quyết định số 946 về việc thành lập nhóm mầm non tư thục Hoa Đô do bà Thạch Thị Hương (SN 1989) làm chủ. Nhóm này chịu sự quản lý trực tiếp của Trường mầm non Mễ Trì, có trách nhiệm thực hiện đúng các văn bản pháp luật có liên quan của cơ quan quản lý cấp trên. Nhưng theo phản ánh của một số phụ huynh, khoảng tháng 9/2012, Hoa Đô đã tuyển sinh lớp đầu tiên và kéo dài đến hiện nay. Như vậy, trong 8 tháng (từ tháng 9/2012 đến 5/2013), Hoa Đô tuyển sinh không phép.
Trong buổi làm việc vào chiều 15/7 với PV Báo GĐ&XH, bà Thạch Thị Hương đã thừa nhận việc ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ và không chi hết tiền ăn mà chuyển số tiền thừa này để chi trả những việc khác. Lý giải về việc này, bà Hương cho hay: “Chúng em chỉ đơn thuần nghĩ là san sẻ một chút từ chỗ nọ sang chỗ kia để duy trì hoạt động, chứ không có mục đích gì khác. Hơn nữa, do kinh nghiệm sống của bọn em không có nên thiếu hiểu biết nên mới dẫn đến sự việc này. Chúng em chỉ nghĩ đơn thuần là san sẻ sẽ không ảnh hưởng gì”.

Phụ huynh bật khóc khi thấy khẩu phần ăn của con: Trường sẽ xin lỗi và bồi thường 2
Một âu canh rau dền long bõng váng mỡ được phụ huynh chụp lại trước bữa ăn của các con. Ảnh: TL

Lợi nhuận trên mục đích giáo dục

Bà Hương cho biết, Mầm non tư thục Hoa Đô sẽ mở một cuộc họp để công khai xin lỗi các cháu và toàn thể phụ huynh. Hoa Đô đã nhận ra lỗi của mình và sẽ sửa chữa lại. Nếu các bậc phụ huynh yêu cầu bồi thường, Hoa Đô sẽ chấp nhận.

Cũng theo giải trình của bà Hương, sự việc ăn bớt khẩu phần ăn không phải bắt đầu từ khi thành lập trường mà từ tháng 1/2014, tăng tiền ăn cho trẻ từ 20.000 đồng/ngày lên 25.000 đồng/ngày. Trong thực đơn nhập hàng ngày chỉ có đồ tươi sống, không hề có gạo, mắm muối, dầu ăn, chất đốt, hoa quả, sữa… Số tiền 200.000 đồng trên hóa đơn mua hàng của Công ty thực phẩm N.P chỉ là tiền thực phẩm tươi mà Hoa Đô nhập hàng ngày, không bao gồm những thứ trên. Ngoài ra, bà Hương cũng thừa nhận, dù chưa có quyết định thành lập nhưng Hoa Đô đã tuyển sinh từ 4/9/2012. Tuy nhiên, bà Hương khẳng định không có chuyện lấy sữa của phụ huynh pha cho các cháu, không có chuyện cho các cháu ăn mì tôm, mua sữa đậu nành thay sữa bột…

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, bà Nguyễn Thị Chuyên – Hiệu trưởng Trường mầm non Mễ Trì cho biết, trên địa bàn phường Mễ Trì có 15 nhóm lớp mầm non tư thục. Nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Đô có quyết định thành lập từ 2/5/2013. Bà Chuyên cho biết: “Gần đây chúng tôi có nghe phản ánh của phụ huynh chứ chưa biết cụ thể ở nhóm lớp nào. Khi biết sự việc, tôi rất sốc vì trong quá trình làm việc, tôi luôn nhắc các nhóm lớp là ngoài đạo đức phải có lương tâm nghề nghiệp. Các cháu vô tội, bố mẹ các cháu bỏ tiền ra mà không được ăn với số tiền mà bố mẹ đã chắt chiu cho con. Cùng trong ngành, tôi không thể chấp nhận với hành động của mầm non tư thục này. Ở đây, Hoa Đô đã đặt lợi ích lợi nhuận lên trên mục đích giáo dục mới xảy ra sự việc này”.
Bà Nguyễn Thị Chuyên khẳng định: “Về góc độ chuyên môn, là nhà quản lý giáo dục, ngay sau khi biết sự việc tôi đã báo cáo với lãnh đạo phường Mễ Trì, sau đó có cuộc họp gấp tổ chức rút kinh nghiệm, không chỉ cho nhóm này mà chung cho tất cả 15 nhóm lớp trên địa bàn. Nếu để xảy ra vụ việc tương tự sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe của các cháu”.

Hạnh Nguyên - Phương Thuận

( Gia Đình )

*********************

Little Saigon: Con trai đâm cha mẹ gốc Việt đang ngủ



GARDEN GROVE (NV) -
Vào lúc 5 giờ 38 phút sáng Thứ Hai, 14 Tháng Bảy, một người con trai dùng dao đâm cha mẹ của mình trong khi họ đang ngủ tại một căn mobile home ở số 10866 Westminster thuộc thành phố Garden Grove, theo tin từ Sở Cảnh Sát Garden Grove.

Hai người này thoát được ra ngoài và người mẹ gọi điện thoại báo cảnh sát. Đây là một gia đình gốc Việt, người cha tên là Hiệp Lê, 56 tuổi; người mẹ tên là Anh Trần, 51 tuổi.

Nghi can là người con trai 21 tuổi, Jason Lê.

Hiện trường căn mobile home, nơi xảy ra vụ án, đang được cảnh sát bảo vệ. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)


Cảnh sát có mặt đưa cặp vợ chồng này đến bệnh viện UCI Medical Center. Hiện tại, họ trong tình trạng ổn định với các vết thương trên người. Người con trai bị bắt giam.

Cũng theo thông cáo báo chí, khi cảnh sát đến hiện trường, người con trai đã không ra ngoài theo lệnh, vì vậy những ngôi nhà chung quanh được lệnh sơ tán trước khi cảnh sát đột nhập vào trong căn mobile home để bắt nghi can. Tuy nhiên, người thanh niên này đã không có bất kỳ sự kháng cự nào.

Khi phóng viên Người Việt có mặt, căn mobile home này được phong tỏa cùng xe của cảnh sát túc trực bên ngoài. Trước nhà, nhiều bao tay có dính máu còn nằm vương vãi.

Một người phụ nữ không nêu tên sống gần đó cho biết vào thời gian nói trên, khi đi bộ tập thể dục ngang, bà có nhìn thấy người phụ nữ từ căn nhà đó đi tới lui trước nhà “vừa gọi 9-1-1 vừa khóc.”

“Tôi cứ ngỡ hai vợ chồng gây gổ nhau. Tôi cũng thấy người đàn ông nữa, nhưng không để ý là ông ta có bị gì không.” Nhân chứng này cho biết.

Người phụ nữ này nói rằng bà không biết gì nhiều về gia đình này, “cũng không biết là họ có người con trai nữa.”

Trong khi đó, ông Hoài Phan, chồng người phụ nữ trên, cho biết thêm, “Gia đình này mới về đây ở chừng 3, 4 năm, thỉnh thoảng có nhìn thấy người đàn ông đó chứ không biết người vợ, cũng không biết người con trai trong gia đình.” (N.L)



********************

Bắt được cá khổng lồ trị giá gần 2 triệu USD

  Năm cô gái ở Anh đã câu được một con cá ngừ khổng lồ trị giá gần 1 triệu bảng (1,7 triệu USD) trên bãi biển Kingsand, Cornwall, Anh.

5 cô gái trẻ bên cạnh chiến lợi phẩm.
5 cô gái trẻ bên cạnh chiến lợi phẩm.
 
Con cá ngừ vây xanh này được các chuyên gia định giá cao là do số đo "khủng" của nó, với chiều dài 2,17m và nặng 136 kg.
 
Nhóm năm bạn trẻ câu được con cá khổng lồ gồm: Sarah Little, 22 tuổi; Laura Pickervance, 23 tuổi; Hannah Ford, 24 tuổi; Shauna Creamer, 23 tuổi và Charlotte Chambers, 24 tuổi.
 
Cận cảnh con cá ngừ vây xanh.
Cận cảnh con cá ngừ vây xanh.

Cô Little, một nhân viên tiếp thị, cho biết: “Chúng tôi đã kéo nó vào bờ. Một đám đông đã tụ tập trên biển và xem con cá khổng lồ. Chúng tôi cố nhấc con cá nhưng nó nặng đến nỗi phải huy động tới bốn người đàn ông. Cuối cùng họ cũng không thể nâng nó lên”.

Dù con cá trị giá cao ngất ngưởng nhưng nhóm bạn trẻ sẽ không được hưởng lợi vì loài cá ngừ vây xanh này không được phép bắt hay buôn bán tại Anh.

Các nhà chức trách thuộc Tổ chức Quản lý Biển đã thu hồi con cá ngừ chết để phục vụ cho mục đích nghiên cứu.
 
Người dân tụ tập xem con cá khổng lồ.
Người dân tụ tập xem con cá khổng lồ.
Nguyễn Thúy
Theo Metro

**********************

Lễ cưới giữa người và cá sấu tại Mexico

Thị trưởng tại một thị trấn tại Mexico đã thực hiện lễ cưới với một con cá sấu, trong một nghi lễ mang tính truyền thống của địa phương.

Đám cưới được diễn ra giữa thị trưởng Joel Vasquez Rojas của Thị trấn San Pedro Huamelula (bang Oaxaca, Mexico) với một con cá sấu. Trước khi lễ cưới diễn ra, đoàn rước đã diễu hành khắp thị trấn San Pedro Huamelua. 

Lễ cưới được diễn ra ngay tại tòa chị chính. “Cô dâu” cá sấu được mặc bộ váy cưới màu trắng truyền thống, nằm trong “chú rể” để nhảy múa trong khung cảnh đầy màu sắc của lễ cưới, dưới sự chứng kiến của người dân địa phương.

Để tránh mọi tai nạn đáng tiếc xảy ra cho “chú rể” và những vị khách của lễ cưới, “cô dâu” cá sấu đã được buộc chặt hàm trong thời gian diễn ra lễ cưới.

“Cô dâu” cá sấu trong bộ váy trắng truyền thống
“Cô dâu” cá sấu trong bộ váy trắng truyền thống

Theo nghi lễ truyền thống của San Pedro Huamelula, một thị trấn ven bờ biển Thái Bình Dương, cá sấu là loài động vật linh thiêng và được xem là “công chúa”. Lễ cưới giữa người đứng đầu thị trấn với cá sấu sẽ giúp mang lại nhiều hải sản cho ngư dân đánh bắt được.

“Đó là mong muốn của tôi khi được kết hôn với một công chúa trẻ và xinh đẹp”, ông Vasquez Rojas, thị trường của thị trấn cho biết sau khi đã hoàn thành lễ cưới.

“Chú rể” cho biết ông rất vui mừng và thực sự phấn khích khi lễ cưới được hoàn thành. Sau khi lễ cưới kết thúc, “cô dâu” cá sấu sẽ được biết đến với tên gọi “Vợ của ông Vasquez Rojas”.

Theo người dân địa phương, nghi lễ cưới này rất quan trọng và giúp họ có được sự tự tin khi ra khơi để đánh cá.

“Với một người trẻ tuổi như tôi, điều này thực sự có ý nghĩa”, Eduardo Zarate, một người dân địa phương cho biết. “Đây là kho báu lớn nhất mà tổ tiên để lại cho chúng tôi”.

Các thành viên của Hội đồng địa phương sẽ chi trả toàn bộ cho lễ cưới, bao gồm trang phục, pháo hoa và tiền thực hiện nghi lễ. Những ai trong Hội đồng không đóng góp kinh phí để tổ chức lễ cưới sẽ bị phạt.

Video về lễ cưới đặc biệt giữa thị trưởng và cá sấu:
T.Thủy
Theo DM
*********************

Kỳ lạ món 'Lạc đà nhồi nguyên con'
 
Không chỉ giữ kỉ lục là món ăn lớn nhất thế giới, lạc đà nhồi nguyên con còn gây ấn tượng bởi cách chế biến "nhồi trong nhồi" độc đáo có một không hai.
Lạc đà nhồi nguyên con không có tên gọi rõ ràng nhưng là món ăn truyền thống khá phổ biến dịp lễ cưới trong cộng đồng Bedouin. Bedouin là một dân tộc Ả Rập chủ yếu sống du mục trên sa mạc nên lạc đà là loại động vật thân thiết với họ hơn cả.

Công thức "nhồi trong nhồi" của món ăn lớn nhất thế giới được thực hiện bằng cách nhét một con cá và một con gà, rất nhiều con gà được nhồi trong một con cừu non, cuối cùng con cừu được đặt vào bụng con lạc đà. Lạc đà sau khi được nhồi "đẫy" thịt sẽ được quay tới khi da chín vàng giòn. Quá trình này phải mất một ngày và cần tới một hố than lớn.

Món ăn khi hoàn thành có thể đủ phục vụ 80-100 người thưởng thức. Điều đặc biệt hơn, thịt lạc đà cũng như các phần nhồi bên trong không được chia nhỏ rồi phân phát mà để khách tự phục phụ bằng dao hoặc bằng tay.


Lạc đà nhồi nguyên con là món ăn phổ biến ở một số vùng cự dân Ả Rập sinh sống


Món ăn chỉ được dùng trong những dịp trọng đại, nhiều khách mời như đám cưới, các lễ hội

Công thức "nhồi trong nhồi" đã tạo nên sự đặc biệt cho món lạc đà nhồi nguyên con.


Bên tronng lạc đà sẽ được nhồi cừu non nguyên con, bên trong cừu non là khoảng 20 con gà chứa đầy bụng cá


Lạc đà nhồi cũng phổ biến để ăn kèm cùng cơm và trứng gà


Một con lạc đà có thể đủ phục vụ 80-100 khách mời

Dù có cách chế biến lạ lùng nhưng hương vị món ăn được đánh giá khá cao.


Buổi tiệc chỉ kết thúc khi con lạc đà còn trơ lại bộ xương.

K.H (Depplus.vn/MASK)

************************

Đại gia Việt: 'Giải đen' bằng gái trinh và thuốc kích thích

Cùng với sự du nhập của nhiều luồng văn hóa và những quan niệm sống có phần lệch lạc, người ta càng làm nhiều trò lạ lùng, lệch lạc khác nữa chỉ với mục đích để mua vui hoặc... giải đen vì làm ăn thua lỗ.

Tiệc giải đen với “món” gái trinh

Cách đây ít lâu, Trần Quang Chiến, một thương nhân buôn bán khá giàu có nhưng gần đây làm ăn sa sút, muốn tìm kiếm một em gái ngoan hiền, xinh xắn và đặc biệt là phải… còn trinh để bầu bạn qua đêm. Để thực hiện ý nguyện của mình, Chiến đã nhờ một người bạn gái tên Quy - cựu nữ đô vật đội tuyển quốc gia, đang làm nghề dạy học - mai mối, tìm giúp, sau đó sẽ vờ tổ chức một buổi tiệc tùng tại nhà Quy rồi mời đối tượng đến để Chiến hành động.

Sau khi nhận được lời nhờ cậy của Chiến, Quy đã tiếp tục nhờ một người em họ là Nguyễn Văn Tuân, sinh viên đang học năm thứ 2 tìm giúp với giá là 1 triệu đồng cho một lần mời được một cô gái đến nhà Quy dự tiệc. Do đang cần tiền nên Tuân đồng ý giúp và trong đầu y lúc này nghĩ ngay đến Thủy, một cô nữ sinh cao đẳng năm thứ nhất mà y vô tình quen biết được.

Sau nhiều lần nhắn tin rủ rê, cuối cùng Tuân cũng hẹn được Thủy đến nhà Quy, người mà hắn nói là chị gái mình ăn tiệc sinh nhật vào buổi tối. Không mảy may nghi ngờ gì, cô nữ sinh chân quê ấy mau chóng nhận lời và cùng Tuân đến nhà Quy. Tại đây cả 3 người vui vẻ bắt tay vào làm bữa tiệc sinh nhật Quy và theo kịch bản, hơn 7 giờ tối thì Chiến, trong vai là chồng của Quy về tới nhà.

Bữa tiệc sinh nhật giả vờ ấy được tổ chức trên tầng 3 của căn nhà Quy thuê và chỉ chừng nửa tiếng đồng hồ sau, lấy lý do đi vệ sinh, Quy đã kéo Thủy ra ngoài để Chiến bỏ thuốc kích dục vào ly bia của Thủy. Sau khi trở lại và uống hết ly bia đó, Thủy thấy trong người nóng bừng, đầu óc quay cuồng và mắt cứ lim dim. Nghĩ mình bị say bia nên cô vội vã vào nhà vệ sinh để móc họng nhằm ói ra cho tỉnh người nhưng không có tác dụng.

gái-trinh, gải-xui, sex-toy, ăn-chơi, xài-sang, xa-xỉ, người-Việt

Những bữa tiệc thác loạn mà vũ nữ tưới bia lên bộ phận nhạy cảm (ảnh minh họa).

Lúc này, Quy giả vờ tới hỏi thăm Thủy và đưa cho cô một ly nước lọc có pha thuốc ngủ bảo uống cho tỉnh lại. Ai ngờ, sau khi uống xong, cô nữ sinh ấy đã không thể điều khiến được hành động theo suy nghĩ của mình nữa nên đã cố gắng lấy điện thoại, gọi cho một người bạn nữ ở cùng phòng để đến đưa về. Thấy vậy, vừa dìu Thủy vào phòng ngủ, Chiến vừa giật chiếc điện thoại của cô và đưa cho Quy giữ.

Nửa đêm hôm ấy, sau khi tỉnh lại, Thủy thấy mình nằm ngủ cạnh Chiến mà trên người không mảnh vải che thân thì vô cùng hoảng hốt. Lúc này, Chiến cũng tỉnh giấc và tiếp tục ép cô quan hệ tình dục lẫn nữa. Sau đó, Chiến lăn ra ngủ và Thủy đã chạy sang phòng Quy, van xin cô mở cửa cho mình về nhưng Quy giả vờ không nghe thấy.

Tới tận sáng hôm sau, trước khi để Thủy ra về, Chiến và Quy còn không ngừng hăm dọa sẽ cho “đầu gấu” tới giải quyết Thủy nếu cô hé lộ chuyện về buổi tối sinh nhật của Quy. Ngoài ra, Chiến còn yêu cầu mỗi ngày Thủy phải dành ra 2 tiếng để gặp hắn “tâm sự” nếu không hắn sẽ nói chuyện cô đã quan hệ tình dục với hắn cho bạn bè, thầy cô giáo và người thân của mình biết.

Lúc đó, mặc dù rất hoang mang và sợ hãi nhưng Thủy vẫn cố gắng bình tĩnh, tới đồn công an để tố cáo hành vi hiếp dâm của Chiến và đồng bọn. Ngay sau đó, cả ba đối tượng này lần lượt bị cơ quan công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tạm giữ, bổ sung hồ sơ, truy tố trước pháp luật về tội hiếp dâm, giữ người trái phép với những mức án đích đáng dành cho các bị cáo. Thế là, từ quan niệm giải đen mơ hồ bằng việc quan hệ tình dục với những cô gái còn trinh, nhiều kẻ đã phải trả giá cho hành động bệnh hoạn của mình.

Nhưng đáng chú ý, Chiến không phải là kẻ duy nhất có quan niệm rằng khi quan hệ tình dục với gái trinh thì sẽ giải được vận đen mà còn rất nhiều kẻ khác có những suy nghĩ sai lầm, lệch lạc này. Đã có rất nhiều những “đại gia” những kẻ lắm tiền, nhiều của muốn tỏ ra đẳng cấp hơn người khác đã không ngần ngại dụ dỗ, mua chuộc hay thậm chí hiếp dâm những cô gái trẻ mà hắn cho rằng đang còn trinh để có thể… làm ăn phát đạt hơn. Không biết kết cuộc làm ăn ra sao chỉ biết rằng, đã có không ít kẻ phải vướng vào vòng tù tội vì những hành động điên rồ của mình.

Mặt khác, theo một số nhà tâm lý xã hội, việc ngày càng xuất hiện nhiều đàn ông có sở thích được quan hệ với gái trinh để được… mạnh khỏe, trường thọ chính là biểu hiện lệch lạc, chỉ mang tính mê tín dị đoan trong cuộc sống, nhất là những người có tiền mà thôi. Chuyện đàn ông muốn được sở hữu, chiếm dụng người đàn bà là do bản năng và nhu cầu sinh lý chứ không hoàn toàn không có cơ sở khoa học nào về việc sẽ có may mắn hay xui xẻo khi “phá trinh” cả.

Và những màn thác loạn bệnh hoạn

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay ở những cuộc vui của giới trẻ, ngoài bia, rượu, gái thì có một thứ cũng không thể thiếu, đó là chất kích thích. Thường chất kích thích được nhiều người sử dụng là ma túy hoặc những loại thuốc dạng ma túy tổng hợp để tăng cường khả năng sinh lý cũng như tạo cảm giác hưng phấn, cho tâm hồn… bay bổng. Và, hậu quả thì ai cũng biết, ngoài việc “đốt” hàng chục hay thậm chí hàng trăm triệu đồng, những kẻ đó chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị vì những hành động ngông cuồng của mình. Mà, trớ trêu thay, những hành động điên rồ ấy không chỉ diễn ra ở những người thiếu hiểu biết mà ngay cả những sinh viên, những người trí thức có trình độ hiểu biết cao.

Đó là sự việc một bạn sinh viên trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã đưa cho bạn 3 triệu nhờ đi mua thuốc lắc về để đãi những bạn bè khác, gồm cả nam lẫn nữ trong bữa tiệc sinh nhật mình. Thế là, trong tiếng nhạc, bia rượu và thuốc lắc, những cặp đôi nam nữ kia cứ điên cuồng nhảy múa khiến người dân xung quanh phải báo công an.

Ngay khi ập vào kiểm tra bữa tiệc sinh nhật ấy, công an phát hiện tất cả hơn mười đối tượng nam nữ, trong đó toàn là sinh viên và có 5 bạn đã tốt nghiệp, đang chờ nhận bằng đại học đang quay cuồng và có biểu hiện sử dụng ma túy. Sau đó kiểm tra và lấy lời khai, tất cả đều cho rằng, để tăng thêm sự phấn khích cho cuộc vui, cả bọn đã thống nhất sẽ sử dụng thuốc lắc, một dạng mà túy tổng hợp nhẹ để cùng nhau lắc mừng sinh nhật bạn.

Nhưng, đáng chú ý nhất phải kể đến vụ việc một người ở thành phố Cần Thơ tổ chức tiệc đầy tháng cho con bằng cách mua cả ma túy, dưới dạng thuốc lắc tổng hợp để chiêu đãi bạn bè ngay tại một nhà hàng lớn, nằm trên mặt tiền quốc lộ trên địa bàn.

gái-trinh, gải-xui, sex-toy, ăn-chơi, xài-sang, xa-xỉ, người-Việt

Trần Văn Sang.

Sự việc xảy ra vào đêm ngày 9.8 vừa qua khi gần 100 cảnh sát trong một chuyên án đặc biệt đã bao vây khách sạn Diamond Palace ở thành phố Cần Thơ, tạm giữ hơn 50 khách đang ăn tiệc mừng con tròn 1 tháng tuổi. Qua kiểm tra nhanh, tổ công tác phát hiện gần 20 trường hợp, trong đó có 5 nữ có biểu hiện dương tính với ma túy. Ngoài ra, có 4 người nữa bị tạm giam vì trong người có tàng trữ ma túy dạng thuốc tổng hợp cùng nhiều tang vật mà một số thực khách đã nhanh tay ném xuống sàn nhà khi thấy lực lượng công an xuất hiện.

Theo tìm của chúng tôi, người đứng ra tổ chức buổi tiệc là Trương Văn Sang và đứa bé mới tròn 1 tháng tuổi đó là con trai của người “đàn em” Sang. Được biết, Sang là nhân vật có số má ở các khu bến tàu, cảng, chợ cá của thành phố nằm tả ngạn bên bờ sông Hậu này bởi từ nhiều năm nay, y là chủ một vựa cá nổi tiếng. Ngoài biệt danh Sang mập do thân hình to béo, nặng hơn trăm ký, Sang còn được biết tới với cái tên Sang vựa cá nhưng nghề nghiệp chủ yếu lại là cho vay nặng lãi, bảo kê cho những đàn em khác làm ăn ở khu vực cảng cá, chợ cá. Mặc dù bảo kê nhưng Sang không thu tiền mà chỉ đứng ra dàn xếp những xung đột, nếu có của những băng nhóm, cá nhân trong vùng bằng uy tín của mình mà thôi.

Trở lại bữa tiệc, mặc dù biết là vi phạm pháp luật nhưng vì nể đàn em, lại sẵn có máu của “công tử Bạc Liêu” chịu chơi nên Sang đã sẵn sàng nhờ người mua hàng chục tép ma túy để cho những thực khách trong bữa tiệc thoải mái chơi tới bến. Ngoài ra, cơ quan công an còn nghi ngờ 5 người phụ nữ trẻ đẹp trong buổi tiệc ma túy này là gái mại dâm, được mời đến để chiều khách tới bến và có thể gần cuối buổi tiệc, khi thực khách đã ngà ngà say sẽ múa thoát y nữa.

(Theo Dòng Đời)



*************************


Sakura ambience


Sakura ambience


Sakura ambience


Sakura ambience

Sakura ambience

Sakura ambience

Sakura ambience

Sakura ambience


Sakura ambience

Sakura ambience



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm