Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 21- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những trận mưa lớn kèm gió to gần đây của Sài Gòn khiến bao người nhiều phen đứng tim với "những cái chết không báo trước". Gần đây nhất là cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Nhung 10

*************************

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Những kỳ nghỉ luôn là khoảng thời gian giành để thư giãn, nhưng đôi khi cũng có những kỳ nghỉ quá "quái" và khác biệt khiến nhiều du khách phải lắc đầu từ bỏ.

1. Kỳ nghỉ trên mặt trăng

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Khám phá không gian luôn là ước mơ của rất nhiều người. Trong kỳ nghỉ trên mặt trăng, bạn sẽ trải qua 7 ngày chu du trong không gian, chiêm ngưỡng các vì sao, đứng ở mặt trăng và nhìn về trái đất. Tuy nhiên trước khi được trải nghiệm những điều tuyệt với này, bạn sẽ phải trải qua 4 tháng huấn luyện khắc nghiệt cùng các phi hành gia tại một trung tâm đào tạo ở Nga, bên cạnh đó là chuẩn bị một khoản tiền lên tới 100 triệu đô.

2. Kỳ nghỉ có giá 1 triệu đô

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Khách sạn cung điện Emirates ở Abu Dhabi đã khiến nhiều người bất ngờ khi công bố tour du lịch "1 triệu đô". Bất cứ ai có đủ điều kiện trả khoản tiền trên sẽ được sống 7 ngày vô cùng vương giả trong căn phòng thượng hạng khổng lồ trong tào lâu đài. Bên cạnh đó, hàng loạt những dịch vụ như đưa đón bằng xe Maybach, đi du lịch bằng chuyền cơ, sở hữu chiếc thảm Ba tử thủ công... chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều điều tuyệt vời mà du khách sẽ được tận hưởng.

3. Kỳ nghỉ khỏa thân

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Có rất nhiều bãi biển trên thế giới cho phép du khách được khỏa thân và chơi đùa. Tuy nhiên không phải ai cũng dám đến những nơi này để chơi đùa. Việc tận hưởng một kỳ nghỉ khỏa thân có lẽ sẽ mãi mãi là thách thức đối với rất nhiều người, đặc biệt là khách du lịch đến từ các nước châu Á.

4. Kỳ nghỉ được bơi lội với lợn

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Nếu có cơ hội được ghé thăm bãi biển  Big Major Cay - Bahamas, du khách sẽ có cơ hội bơi lội tung tăng cùng với các chú lợn trong là nước biển xanh trong vắt. Những chú lợn được thả tư do để vui chơi dọc bãi biển và bơi lội bất cứ lúc nào chúng muốn. Tuy nhiên việc có thể bị chúng cắn hay không hay những chú lợn này có an toàn không thì không ai có thể trả lời.

5. Kỳ nghỉ với ma

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thửPhóng to

Ở bang Florida, người ta cung cấp rất nhiều các tour du lịch cho các du khách trong vòng một ngày hoặc hai ngày cuối tuần để khám phá và tham quan những hiện tượng ma quái, kỳ bí đủ để khiến bất cứ khách du lịch này cũng phải lạnh sống lưng.

Theo Hyo/ Nguồn MASK



********************

Putin từ chối lời thách đố dội nước đá

Diễn viên nổi tiếng của Mỹ Vin Diesel đã “thách” Tổng thống Nga Putin dội xô nước đá lên đầu trong “làn sóng” thách đố đang thu hút sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, nhằm gây quỹ cho một chương trình từ thiện. Nhưng ông Putin đã không “đáp lời”.


Diễn viên Vin Diesel đã ra lời thách đố với Tổng thống Putin.
Diễn viên Vin Diesel đã ra lời thách đố với Tổng thống Putin.

Mặc dù không đưa ra câu trả lời thẳng thừng là “không”, nhưng theo người phát ngôn của ông Putin, Dmitry Peskov, Tổng thống Nga có vẻ như không biết về lời thách đố này và ông có nhiều việc khác phải quan tâm đến.

Ngôi sao của loạt phim ăn khách “Fast and the Furious” đã đưa ra lời thách đố với 3 người gồm Tổng thống Putin, diễn viên Angelina Jolie và đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, sau khi thực hiện màn dội xô nước đá lên đầu mình.

Theo quy định chung, người bị thách đố có 24 giờ để thực hiện thách đố, nếu không sẽ phải đóng 100 USD cho quỹ Pete Frates, quỹ phòng chống bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS). Quỹ Pete Frates được đặt theo tên của vận động viên bóng rổ người Mỹ mắc bệnh ALS khi mới 27 tuổi.

“Cơn sốt” thách thức dội xô nước đá được gọi là “Ice bucket challenge” trong cộng đồng mạng, nhằm gây sự chú ý đối với căn bệnh ALS, hiện đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người nổi tiếng.

Bill Gates, Mark Zuckerberg, Steven Spielberg, Mickey Rourke, Lady Gaga, Britney Spears, Justin Timberlak đều đã tham gia thách thức này. Hơn 1,35 triệu USD đã được quyên góp cho quỹ Pete Frates chỉ từ 29/7-11/8.

Đầu tháng 8, ca sỹ Justin Bieber đã thách thức Tổng thống Mỹ Obama. Nhưng trước đó Tổng thống Mỹ đã từ chối lời thách thức của Ethel Kennedy, 86 tuổi, thành viên của dòng họ nổi tiếng Kennedy ở Mỹ, và tự nguyện đóng 100 USD cho một tổ chức từ thiện ALS.

Trung Anh

Tổng hợp



*******************

Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41

Giọng ca quen thuộc của trung tâm Thuý Nga vừa kết hôn với chú rể Tee Trần, một người Canada gốc Việt.

Bảo Hân vừa chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh cưới lãng mạn của mình và nhận được nhiều lời chúc mừng của đồng nghiệp và fan hâm mộ. Chồng mới cưới của người đẹp sinh năm 1973 là anh Tee Trần - một doanh nhân Canada gốc Việt, sinh sống và làm việc tại Montreal, Canada. 

Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Hình cưới của cặp đôi Bảo Hân - Tee Trần.
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Đám cưới của người đẹp diễn ra ở nhà thờ.
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Cô dâu tinh khiết trong trang phục cưới.

Hơn một tuần trước đó, mỗi ngày cô đăng tải một tấm ảnh của mình và chồng cùng con số ngày đếm ngược khiến fan rất thích thú đón đợi. Tâm sự về cuộc sống mới, nữ ca sĩ cho biết: "Lúc còn bé, tôi không thích phụ việc bếp núc và thường trốn trong phòng cho đến giờ ăn mới ra. Sau này khi dọn ra ở riêng, tôi vẫn cảm thấy việc gia chánh bếp núc chẳng có gì thú vị. Phải thú nhận, từ khi hứa hôn, tôi rất thích được tự tay nấu những món ngon yêu thích cho vị hôn phu của tôi vì ăn bên ngoài hoài cũng chán và lại không tốt cho sức khỏe. Giờ thì tôi rất mê việc bếp núc và đặc biệt yêu thích căn bếp của mình. Tôi thích căn bếp có không gian mở bởi trong lúc nấu ăn, người thân và bạn bè vẫn có thể trông thấy nhau”.

Là ca sĩ của Thuý Nga (Paris By Night), một trong những trung tâm âm nhạc lớn mạnh nhất của cộng đồng người Việt hải ngoại, Bảo Hân được hâm mộ bởi giọng hát truyền cảm và ngoại hình xinh đẹp, nữ tính. Cô có nhiều tiết mục được yêu thích trên sân khấu này, một trong số đó là liên khúc ca vũ kịch Câu chuyện tình tôi - Nửa vầng trăng với Dương Triệu Vũ.

Tuy nhiên, nhân kỷ niệm số 100 của Thuý Nga, nữ ca sĩ đã nói lời chia tay với trung tâm này để dành thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện tại, cô vẫn thỉnh thoảng chạy show nhưng không còn bám sát với nghiệp hát như trước.

Bảo Hân tên thật là Phan Quốc Bảo Hân, sinh năm 1973 ở TP.HCM. Năm 1975, cả gia đình cô chuyển sang định cư ở thủ đô Vienna của nước Áo. Bảo Hân cho biết gia đình cô là một gia đình nghệ sĩ. Cha cô khi còn ở Việt Nam cũng từng đi hát trong ca đoàn nhà thờ và là người thành lập một ban nhạc ở Vienna. Năm 12 tuổi, Bảo Hân bắt đầu hát chung với ban nhạc của gia đình, gồm có người anh lớn sử dụng trống, người anh thứ nhì chơi keyboard. Từ khi Bảo Hân chính thức cộng tác với trung tâm Thúy Nga thì ban nhạc này ngừng hoạt động.

Năm 17 tuổi, Bảo Hân từng được bầu làm hoa hậu do cộng đồng người Việt tại Áo tổ chức. Cũng trong năm đó, cô qua Paris tham dự cuộc thi hoa hậu "Miss Saigon" và đoạt giải á hậu 2, đồng thời được công ty này mời hợp tác trong vai trò người mẫu. Qua một trong những chương trình đó, cô được giám đốc trung tâm Thúy Nga để ý và mời ký hợp đồng.  

Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Bộ ảnh đếm lùi ngày của cặp đôi.

 Vẻ đẹp dịu dàng và quyến rũ của Bảo Hân. Rất nhiều ảnh trong số này do ông xã của cô bấm máy.

Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41

Ảnh: FB



**************************

Cố ý ăn trộm để được gặp bạn trai trong tù

Một cô gái 22 tuổi sống tại bang Texas (Mỹ) đã “say tình” đến mức đánh cắp một chai rượu rẻ tiền chỉ để bị bắt giữ và được vào tù để gặp bạn trai.

Alicia Walicke, 22 tuổi, sống tại thành phố Cedar Park (bang Texas, Mỹ) đã bị cảnh sát bắt giữ với tội danh ăn cắp vặt sau khi ăn cắp một chai rượu Mad Dog có giá chỉ 3,99 USD tại một trạm xăng. 
Sau khi thực hiện hành vi ăn trộm, Walicke ngồi ở sân trước trạm xăng và uống chai rượu “chiến lợi phẩm” để chờ cảnh sát đến bắt giữ mình.

Alice Walicke “hạnh phúc” khi được vào tù
Alice Walicke “hạnh phúc” khi được vào tù

Khi cảnh sát đến hiện trường, Walicke nói bạn trai của mình đã bị bắt giữ nhiều giờ trước đó và cô cũng muốn bị bắt giữ để được vào tù gặp mặt bạn trai.

“Bạn trai của Alicia Walicke đã bị bắt giữ vào tối hôm trước vì lỗi của cô, cho nên cô ấy đã muốn làm một điều gì đó để được vào tù cùng bạn trai”, một cảnh sát cho biết.

Walicke sau đó được đưa đến nhà tù quận Williamson và được tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh 5.000USD. Phía cảnh sát không cho biết danh tính người bạn trai của Walicke cũng như không cho biết cô có được gặp mặt bạn trai của mình ở trong tù hay không.

Trước đó Walicke cũng từng có 2 tiền án về tội trộm cắp và một tiền án tấn công người thi hành công vụ khi cô từng cắn một sĩ quan cảnh sát.

T.Thủy
Theo DM
***********************

Bắt được con cá chép nặng hơn 70 kg

Một du khách người Anh tên là Andy Harman đã câu được một con cá chép nặng hơn 70 kg trong một kỳ nghỉ tại Krabi, Thái Lan.

Con cá này đã trở thành con cá chép nặng nhất trên thế giới, lớn hơn con cá chép nặng kỷ lục trước đó, 60 kg, do một người đàn ông đến từ Carshalton (Anh) có tên là Keith Williams câu được cũng tại Krabi, Thái Lan.

Được biết, để bắt được chú cá chép khổng lồ, Andy Harman đã phải mất hơn 50 phút vật lộn với nó. Điều đặc biệt, Andy Harman chỉ dùng mồi câu là bánh mỳ. Sau khi bắt được con cá chép này, ông chỉ chụp vài tấm ảnh rồi lại thả nó ra hồ nước.

Trước đó, vào năm 2012, Andy Harman cũng câu được chú cá hải tượng long nặng tới 200 kg ở hồ Bung Sam Ran, Thái Lan trong một cuộc thi câu cá.
 
Andy Harman chụp ảnh cùng con cá chép.
Andy Harman chụp ảnh cùng con cá chép.
 
Hương Giang
Hương Giang

Hương Giang
 
Hương Giang
Theo DM


********************

Chụp được ảnh thiên thần bay trên mái nhà?

Một phụ nữ ở Anh đã tình cờ ghi lại hình ảnh về một bóng màu trắng giống như thiên thần bay trên mái nhà. Bức ảnh đang gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Chị Mirjeta Binoke, 38 tuổi, đã chụp được hình ảnh bóng màu trắng có hình dạng giống như một thiên thần khi nhìn thấy nó xuất hiện phía trên mái nhà.

Hình ảnh người chị 
Hình ảnh người chị 
Mirjeta Binoke chụp lại được

Sau khi nhìn thấy cảnh tượng kỳ lạ này, chị Mirjeta Binoke nhanh chóng kêu những người xung quang ra để rận mắt chứng kiến. Hình ảnh màu trắng có đuôi, có cánh đang trông rất giống hình ảnh thiên thần trong truyện cổ tích.

Hình ảnh sau đó đã được các tờ báo đưa tin và lan truyền nhanh trên các trang mạng. Hiện tại hình ảnh này vẫn chưa được xác thực và đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Đ.H

Theo Metro



*********************

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

  Những hình ảnh ăn chơi thâu đêm suốt sáng của Phùng Tổ Danh mới được công bố khiến nhiều người ngán ngẩm.

Thông tin Phùng Tổ Danh – con trai duy nhất của Thành Long bị bắt vì tàng trữ và sử dụng ma túy đang khiến dư luận Trung Quốc hoang mang. Khác hẳn với người cha tài năng của mình, Phùng Tổ Danh lại nổi tiếng là một cậu ấm ăn chơi sa đọa. Tuy cũng tham gia vào lĩnh vực giải trí với tư cách là một diễn viên kiêm ca sỹ nhưng Phùng Tổ Danh không thể vượt qua được “cái bóng” quá lớn của cha mình. Nam diễn viên 31 tuổi chỉ được biết đến với những phi vụ ăn chơi xa xỉ cùng dàn người tình toàn mỹ nhân.

Sau sự kiện Phùng Tổ Danh và Kha Chấn Đông bị bắt vì ma túy, một số trang tin uy tín ở Trung Quốc đã công bố loạt ảnh ăn chơi trác táng trong quá khứ của Phùng Tổ Danh. Loạt ảnh này cũng khiến nhiều người “sốc” vì sự bệ rạc trong lối sống của nam diễn viên này.

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Phùng Tổ Danh có một danh sách người tình dài dằng dặc. Anh còn tiết lộ
rằng mình có sở thích "tình một đêm"

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Phùng Tổ Danh thường xuyên lui tới các quán bar nổi tiếng ở Bắc
Kinh, Hồng Kông, Đài Bắc

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Hình ảnh Phùng Tổ Danh quấn quýt bên dàn hot girl ở các quán bar
không còn là hình ảnh xa lạ

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Danh sách người tình của Phùng Tổ Danh quá dài và đều là những cái tên
nổi tiếng như: Chung Hân Đồng, Tiết Khải Kỳ, Đới Bội Ni... Tuy nhiên, nam
diễn viên vẫn không chừa được thói lăng nhăng của mình
khi liên tục cặp kè gái trẻ

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Phùng Tổ Danh luôn tổ chức party và lui tới những câu lạc bộ ồn ào

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Anh chàng còn tiết lộ rằng, mình có sở thích "tình một đêm"

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Hình ảnh ăn chơi trác táng này của Phùng Tổ Danh khiến nhiều người ngán ngẩm

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Phùng Tổ Danh không ngại "vung tiền" cho những phi vụ ăn chơi và luôn
khiến người khác phải bất ngờ vì thói đào hoa của mình



*********************

Tục lệ cúng bái kỳ lạ

Đằng sau bức ảnh khoe tắm biển khoe chân là cả một câu chuyện, hay cơ thể cường tráng của chó con... là những ảnh hài hước ngày hôm nay.
8-6375-1406024585.jpg

Hóa ra là vậy.

1-7547-1406024585.jpg

Xe lam 2 tầng hẳn hoi nhé.

2-4102-1406024586.jpg

Xào điện thoại ư?

3-4392-1406024586.jpg

Đo thế này mới chuẩn.

4-9022-1406024586.jpg

Tục lệ cúng bái gì mà ngộ thế nhỉ?

5-2127-1406024586.jpg

Nhìn em có được không?

6-8751-1406024586.jpg

Đến trâu còn biết facebook luôn nè.

7-7924-1406024586.jpg

Có gì mà tò mò thế cậu bé?

9_1406023837.jpg

Kiệt tác từ bụi đất.

10_1406023837.jpg

Chủ tớ tình cảm quá nha.

11_1406023837.jpg

Nguyên nhân hay gây tai nạn là đây.

12_1406023837.jpg
13_1406023837.jpg

Body chuẩn chưa?

14_1406023837.jpg

Quá đẹp.

15_1406023837.jpg

Choáng chưa này?

16_1406023837.jpg

Thi xem ai há miệng to hơn

Ốc Sên


*********************

Kinh hoàng nữ sinh dằn mặt tình địch: Khi cổng trường sặc mùi đao kiếm


(Xã hội) - Hàng loạt các vụ việc dằn mặt tình địch trong chuyện tình yêu của nữ sinh Việt Nam trong thời gian gần đây bị phát giác đang làm dư luận vô cùng kinh hãi và phẫn nộ.

Kinh hoàng nữ sinh dằn mặt tình địch: Khi cổng trường sặc mùi đao kiếm Kinh hoàng nữ sinh dằn mặt tình địch: Khi cổng trường sặc mùi đao kiếm

Những màn dằn mặt tình địch kinh hoàng

Một đoạn Clip dài hơn sáu phút ghi lại cảnh các nữ sinh cấp 2 đánh nhau, lột đồ, kêu gào rồi chửi bới vì ghen tuông đang làm cộng đồng mạng dậy sóng trong vài ngày gần đây. Xuất hiện trong đoạn video là 3-4 nữ sinh học lớp sáu, đeo khăn quàng đỏ xông vào đánh một nữ sinh khác. Với những lời lẽ trong video, có thể hiểu đây là màn trả thù vì tình riêng. Không chỉ đánh đập, các nữ sinh còn chửi bới, lột đồ rồi quay clip lại mặc cho bạn mình liên tục van xin, gào khóc. Sự việc làm cộng đồng kinh hoàng không chỉ bởi tuổi đời các em còn rất nhỏ để nghĩ đến chuyện đánh ghen mà hơn thế nữa, gần như không có một hành động can ngăn nào của người xung quanh. Không những vậy, những tiếng cổ vũ ‘đạp vào đầu nó đi, đạp vào đầu nó đi’ liên tục xuất hiện khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về trách nhiệm giáo dục của nhà trường.

nu sinh danh nhau, nu sinh danh nhau tren cau, nu sinh danh nhau tren cau vinh thinh, nu sinh hon chien

Nữ sinh lớp 6 bị đánh ghen, lột đồ trong đoạn clip mới bị tung lên mạng

Lớn tuổi hơn một chút nhưng cũng mới chỉ học lớp 9, nữ sinh Lê Thanh Trang (SN 1997) sẽ phải trả giá đắt cho màn trả thù kinh hoàng của mình. Sáng ngày 30/5/2012 khi đang học ở trường THCS Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, Trang đã gọi Trần Thị Hòa (SN 1997) và Phạm Thị Ngọc Ánh (SN 1997) ra ngoài. Bất ngờ Trang rút trong cặp ra một con dao nhọn và đâm liên tiếp vào người Hoài và Ánh. Hậu quả của việc này là nữ sinh Hoài bị chết trên đường cấp cứu, còn Ánh cũng phải nhập viện vì vết thương rất nặng.

Tháng 9/2012 là thời điểm dư luận cả nước xôn xao với một đoạn clip được tung lên mạng ghi lại cảnh đánh ghen của các nữ sinh Hà Giang. Một nữ sinh tên Thanh, học sinh lớp 12 tại Vị Xuyên (Hà Giang ) cùng 3 nữ sinh khác đã có màn đánh đập, chửi bới, lột đồ một nữ sinh lớp 11 trong trường. Theo lời khai của Thanh tại công an huyện Vị Xuyên, cô và nữ sinh tên H. có mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. Thanh cho rằng H. dám quan hệ với người yêu mình nên rủ 3 bạn khác để phòng trọ của H. để dọa dẫm. Mục đích ban đầu chỉ để H. sợ nhưng sau khi đánh H. cả nhóm hung hăng hơn và đánh đập, lột đồ rất dã man.

Hung thủ không phải là học sinh nhưng nạn nhân lại là những học sinh cấp 3 tại một vụ việc kinh hoàng và bệnh hoạn tại Hà Nội vào tháng 12/2011.  Hai nạn nhân tên N.Đ.X (SN 1994) và N.T.H (SN 1994) có quen với Dương Văn Bình (SN 1983, chồng Nụ) và Thích (SN 1988, người yêu của Huệ). Ngày 20/12/2011, H. và X. đã bị Nụ (SN 1989) và Huệ (SN 1992) dồn đánh đập dã man và cắt tóc nham nhở. Nhưng sự kinh hoàng cho dư luận không chỉ là ở đó bởi Nụ và Huệ đã ép H. và X. phải hôn ‘của quý’ của con trai Nụ để Huệ quay phim.

Báo động bạo lực học đường

Khi clip học sinh lớp sáu đánh ghen được tung lên mạng, đã có rất nhiều phản hồi mang tính phẫn nộ của cư dân mạng.  Bạn có nickname ... Tho Trang cho biết: ‘Không đủ can đảm xem hết clip. Chúng nó còn nhỏ mà tàn bạo quá. Phải tìm ra lũ này và có cách dạy dỗ. Chứ bao nhiêu vụ xảy ra tương tự có giải quyết để răn đe được đâu. Có con độ tuổi này nên xem clip vô cùng bức xúc. Chuyện xảy ra trong lớp học mà nhà trường không ai hay biết thế này sao?’.

Bạn .... Mận bình luận: ‘Tôi không thể xem hết clip này! Giận học sinh! Cả đứa quay, đứa đánh và đứa bị đánh! Giận gia đình và nhà trường vô cảm đến mức không hề biết sự việc khi nó xảy ra! Phẫn nộ!’.

Khi mà ngày càng nhiều những vụ bạo lực học đường được phát giác người ta bỗng giật mình nhận ra, lứa tuổi học sinh thực hiện hành vi này ngày càng nhỏ đi. Theo số liệu của Bộ GD – ĐT trong mỗi năm học toàn quốc xảy ra gần 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau cả trong và ngoài trường (trung bình 5 vụ/ngày) . Cũng theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cứ khoảng trên 5.200 học sinh (HS) thì có một vụ đánh nhau; cứ hơn 11.000 HS thì có một em bị buộc thôi học vì đánh nhau; cứ 9 trường thì có một trường có học sinh đánh nhau. Đáng lo ngại hơn, theo thống kê của Bộ Công An mỗi tháng có hơn 1.000 thanh thiếu niên phạm tội. Trước kia: tội phạm giết người trong độ tuổi từ 30 đến dưới 45 chiếm số lượng cao nhất. Bây giờ giảm còn 34% so với 41% của độ tuổi 18 đến dưới 30 (độ tuổi từ 14 đến dưới 18 chiếm đến 17%).

nu sinh danh nhau, nu sinh danh nhau tren cau, nu sinh danh nhau tren cau vinh thinh, nu sinh hon chien

Bạo lực học đường đanh trở thành vấn nạn ở các trường học tại Việt Nam

Đa phần các vụ việc đánh nhau của học sinh có liên quan đến chuyện tình cảm nam nữ tuổi mới lớn. Lý giải về hiện tượng này, Th.S Xã hội học Phạm Thị Thúy (Học viện Hành chính TPHCM) cho hay, các em ở lứa tuổi mới lớn, ngoài việc học thì dành mối bận tâm rất lớn đến tình cảm nam nữ. ‘Nửa kia’ có khi là thần tượng, là cả bầu trời đối với các em vào thời điểm đó. Tuy nhiên, tình cảm với người khác giới lứa ở tuổi này mới chỉ những cảm xúc rung động đầu đời, các em rất dễ thay đổi, đang thích người này có thể chuyển sang thích người khác ngay. Khi bị ‘phụ bạc’, các em rơi vào cảnh thất vọng, suy sụp nên dễ nghĩ đến việc trả đũa cho hả giận.

Trước đây đã có một cuộc khảo sát được tiến hành tại hai trường THPT ở Hà Nội, với sự tham gia của 200 học sinh về tình trạng bạo lực nữ sinh. 96.7% các em được hỏi cho biết ở trường các em có xảy ra hiện tượng nữ sinh đánh nhau. Đáng lo ngại là có đến 45% số được hỏi cho rằng điều đó là bình thường, 30% cho rằng có thể chấp nhận được. Khảo sát cũng cho thấy những lí do rất trời ơi nhưng lại là cái cớ để các nữ sinh đánh nhau như: thấy ghét thì đánh, dám nhìn đểu nên đánh, trả thù tình, người khác nhờ đánh, thậm chí chẳng có lí do gì cũng đánh.

Có thể thấy rằng, vấn nạn bạo lực học đường đang ngày càng lan rộng và trở thành một nỗi nhức nhối của nền giáo dục Việt Nam. Đáng lo ngại hơn, thành phần tham gia vào các vụ bạo lực ngày càng nhỏ tuổi và số lượng nữ sinh đang là rất lớn. Để giảm bớt và ngăn chặn vấn nạn này, trách nhiệm giáo dục của nhà trường và gia đình phải được tăng cao một cách tối đa. Phải dạy được cho học sinh hiểu thế nào là lẽ phải, thế nào là hành vi phù hợp với độ tuổi, thế nào là cách ứng xử văn minh.


Nguồn Tiến Nguyễn (Xahoi.com.vn/Công lý)


***********************

Người hành khất 'tỷ phú' được trả lại gần 10 lượng vàng

Cả đời ăn xin, một ông lão ở Đồng Tháp tích góp được gần 10 lượng vàng. Đêm khuya, ông đang ngủ ở chợ thực phẩm thì bị “lột quần” lấy đi toàn bộ số tài sản.

Ngày 19/8, ông Nguyễn Văn Cưng (87 tuổi, ngụ xã Tân Thành B, tỉnh Đồng Tháp), là nhân vật trong câu chuyện "cụ già ăn xin bị cướp 25 lượng vàng trên người" xảy ra ngày 21/12/2013 tại chợ thực phẩm huyện Tam Nông, đã được trao trả lại phần tài sản bị mất.

Số tài sản được trao trả cho ông lão ăn xin.
Số tài sản được trao trả cho ông lão ăn xin.

Tài sản được trao trả gồm gần 54 triệu đồng tiền mặt; 56 nhẫn vàng 24K, 1 nhẫn vàng 18K, 1 chiếc lắc đeo tay vàng 18K, 1 dây chuyền vàng 18K. Tổng trị giá tài sản được trao trả là trên 217 triệu đồng. Trước đó, Công an huyện Tam Nông đã trao trả số tiền gần 10 triệu đồng. Tổng số tài sản mà ông Cưng được trao trả là trên 227 triệu đồng.

Số tài sản được cơ quan điều tra, thu hồi trả lại cho ông lão.
Số tài sản được cơ quan điều tra, thu hồi trả lại cho ông lão.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Cưng, hành nghề ăn xin ngủ ở sạp bán quần áo tại chợ Thực phẩm huyện Tam Nông thì bị Trần Quốc Việt, Cao Văn Sang, Lê Đức Duy, Trần Văn Thanh Danh và Nguyễn Thái Tài cướp tài sản.



**************

Hảy thưởng thức những gì của Sàigòn để nhớ lại tuổi me chua.....


Nhắc đến Sài Gòn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những món ăn vặt ở lề đường

 

Những hàng "cóc ổi mía ghim", đến từng trái xoài xẻ hay quả me chua khấu ứa cả nước miếng bán đầy rẫy trên khắp các con đường... đã tự bao giờ trở thành một nỗi nhớ rất da diết, mỗi khi ai đó phải xa Sài Gòn...

Nhắc đến Sài Gòn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những món ăn vặt ở lề đường

Đây là hàng “cóc ổi mía ghim” của thời nay.

Nhắc đến Sài Gòn là nhắc đến hòn ngọc Viễn Đông, là phồn hoa phố xá, là những con đường tấp nập hối hả chẳng cứ gì giờ tan tầm, nhưng sẽ là thiếu nếu nhắc đến Sài Gòn mà không gọi nơi này với cái tên “Thiên đường nhiệt đới”, với ánh nắng vàng mật óng ánh trải khắp con đường, những cơn gió oi nồng và sắc màu rực rỡ từ những trái cây xứ nóng.

Chẳng có gì là lạ khi ở cái xứ này, người ta yêu những xe bán trái cây nhiều như vậy. Dù là những cô gái sang chảnh với đôi giày cao gót lênh khênh, hay anh chàng tóc vuốt bóng mượt vừa bước ra từ chiếc ô tô cáu cạnh, chẳng ai ngại ngồi bên vỉa hè xì xụp đĩa bánh tráng, nói gì là tạt qua mua một túi trái cây vàng rộm, bán với giá rẻ bèo ở khắp hang cùng ngõ hẻm đất Sài Gòn. Và với người Sài Gòn mà nói, những loại trái cây này còn gắn liền với một phần ký ức tuổi thơ của họ qua nhiều câu chuyện khác nhau, như hàng “cóc ổi mía ghim”, đến từng trái xoài, quả ổi “rẻ bèo nhèo”, hay quả me chua khấu ứa cả nước miếng,… Tất cả đều là những món ăn rất bình dân, rất cũ, nhưng chưa bao giờ “lỗi thời” ở đất Sài Gòn này.

1. “Cóc ổi mía ghim”

Chẳng đứa trẻ nào lớn lên dưới cái nắng oi ả của Sài Gòn mà không ăn qua “cóc ổi mía ghim”. Ai chẳn nhớ những ngày tuổi thơ, lang thang trước cổng trường sau giờ học? Những xiên “cóc ổi mía ghim” được bày bán lấp lánh như nắng lúc nào cũng toả ra một sức hút mãnh liệt, trở thành món quà vặt quen thuộc với bất cứ đứa trẻ nào. Cái món đơn sơ, giản dị đến… bình thường ấy có một sức sống dai dẳng đáng ngạc nhiên, vắt từ thập kỷ này qua thập kỷ khác, là món ăn yêu thích của cả thế hệ ông bà. Chẳng ai nhớ được “cóc ổi mía ghim” có từ lúc nào, nhưng theo vài người lớn tuổi và sống lâu năm ở Sài Gòn cho biết, từ trước Giải phóng đã thấy nhiều hàng thế này được bày bán ở khắp các chợ và trên nhiều con phố.

“Ngày xưa người ta chỉ bán có 3 món đó là cóc, ổi và mía chặt khúc thôi. Thời đấy mấy quả cóc, quả ổi không có bỏ bọc, xếp túi như bậy giờ, mà là được ghim vào những đoạn tre rồi xếp chồng lên nhau, nên vì thế mà người ta hay gọi đó là hàng “cóc ổi mía ghim” mãi cho đến tận bây giờ” - một người bán “cóc ổi mía ghim” lâu năm ở đường Trần Hưng Đạo cho biết như thế.

http://k14.vcmedia.vn/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/cc3b3c-che1babb-mc3ada1-86978.jpg

http://k14.vcmedia.vn/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/sganuong-86978.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/sidewalk20vendor-86978.jpg

Những hàng “cóc ổi mía ghim” có từ rất lâu ở Sài Gòn.

Nhưng đấy là chuyện ngày xưa thôi, bây giờ, “cóc ổi mía ghim” đã chẳng còn là “cóc ổi mía ghim” nữa. Nhịp sống hiện đại khiến người ta muốn cái gì đó mới mẻ hơn, nhiều hương vị hơn. Thế nên nào là dứa, xoài, nào dưa hấu..vv.. đều được mang ra”ghim” hết lại. Nhưng quan trọng là, bây giờ trái cây đã được người bán chú ý bảo quản tốt hơn, để luôn giữ được độ tươi mọng, ngon giòn dưới ánh nắng thiêu đốt của Sài Gòn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4511-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4513-1cec7.jpg

Tuy nhiên dù có thêm gì đi chăng nữa, thì vẫn không thể nào thiếu 3 món quen thuộc đó là cóc, ổi và mía.

2. Cóc xẻ

Cóc là thứ quả phổ biến, ngoài Bắc hay trong Nam đều có rất nhiều. Nhưng người Sài Gòn lại thích ăn cóc sống hơn cóc chín. Cái vị chua dôn dốt, cái dai dai, giòn giòn, cái ngọt dịu vương vẩn đầu lười của trái cóc sống có thể kết hợp với nhiều loại nước chấm như mắm đường, mắm ruốc, muối ớt, muối tôm… Ăn vào vừa chua nhíu mắt, vừa cay xé lưỡi, chỉ nghĩ đến thôi đã đủ để cánh con gái ứa nước miếng rồi.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4457-1cec7.jpg

Một xe bán cóc xẻ đặc trưng ở Sài Gòn.

Người Sài Gòn cũng khéo làm món cóc trở nên bắt mắt hơn. Thay vì bổ dọc trái cau, người ta cắt nhỏ thành từng miếng vàng rộm óng ả, đóng trong hộp nhựa vừa sạch lại vừa nhiều, và đặt cạnh là cơ man các loại muối ớt, muối tôm để người mua tuỳ chọn. Sắc vàng óng của cóc, màu cam đỏ màu mỡ của muối, tất cả tạo thành một sự kết hợp khăng khít, hài hoà, tựa như cái chua của cóc quyện với cái cay mặn của muối ớt, muối tôm. Ấy mà chưa kể, cứ mỗi lần vô tình chạy xe qua hàng cóc là mùi hương thoang thoảng của cóc cứ cố kéo ta quay lại, cái mùi hương vừa ngọt ngào, nồng hậu, vừa bình dị và thanh tao.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4464-1cec7.jpg

Cóc được xẻ ra từng miếng vừa ăn vô cùng tiện lợi.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4466-1cec7.jpgThường người bán còn kết hợp bán luôn các loại muối tôm, muối ớt để ăn kèm.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4467-1cec7.jpg

Một hộp cóc xẻ như thế này được bán với giá 25.000 – 30.000 đồng.

3. Quả xay

Cũng giống với hàng “cóc ổi mía ghim”, quả xay rừng đen, có vị chua chua, ngọt ngọt này đã từng là ký ức thời học sinh của rất nhiều người Sài Gòn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4492-1cec7.jpg

Loại quả này lạ từ bên trong cho đến bên ngoài. Vỏ bọc màu đen và mềm mịn như phủ một lớp nhung, bên trong phần thịt lại tơi xốp, vừa bỏ vào miệng như thể tan ngay dính lấy lưỡi, nhưng phần hạt thì lại vô cùng cứng và chắc như đá.

Trước đây quả xay được bán nhiều hơn bây giờ rất nhiều, đặc biệt là ở trong lẫn ngoài trường học. “Hồi xưa mình đi học là đạo món này. Lúc đó có 500 đồng 1 bịch nhỏ xíu chừng hơn chục trái, mình hay mua trong căn tin ở trường rồi ra ngoài nhăm nhi với mấy đứa bạn. Khổ nhất là những lúc đầu mùa với cuối mùa quả hay bị sâu hoặc sượng. Có khi mua nguyên bịch chỉ ăn được có vài trái, còn lại phải bỏ hết nhưng vì vị của nó rất ngon, có chua có ngọt nên ăn hoài không thấy chán” - một bạn tên Nguyên (22 tuổi) chia sẻ.

Tuy nhiên để ăn được quả này thì hơi bị mất thời gian, vì một năm xay chỉ rộ lên 1 mùa duy nhất đó là vào khoảng tháng 7 đến tháng 9 dương lịch. Đến khi hết mùa thì gần như chẳng còn ai bán. Và cũng vì 1 năm chỉ có 1 mùa, nên giá của chúng bây giờ cũng khá cao, từ khoảng 150.000 đến gần 500.000 đồng/kg.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4493-1cec7.jpg

Quả xay rừng một năm mới có một mùa.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4503-1cec7.jpgCận cảnh một quả xay đã được tách vỏ.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4505-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4497-1cec7.jpg

Ngoài việc bán ký thì thường mọi người vẫn thích mua những bịch nhỏ thế này vừa đủ ăn và dễ mang đi.

4. Xoài xẻ

Chẳng ai ở Sài Gòn mà chưa thử qua món xoài xẻ. Ai cũng từng một lần cầm trên tay bịch xoài, ngồi hân hoan nhâm nhi bên ly cafe bệt. Cứ nhìn quanh khu cafe bệt nhà thờ thì biết, mỗi ngày ở đây có đến hơn chục người bán riêng món xoài. Người bán hàng cứ tấp nập đi qua đi lại, trên tay là một cái thúng hoặc một cái rổ nhỏ chất đủ loại đồ ăn vặt bên trong, nào là trứng cút, hạt sen, đậu phộng, bánh tráng,… nhưng xoài keo thì không thể nào thiếu.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4545-1cec7.jpg

Xoài xẻ là món được rất nhiều bạn thích khi ngồi ở bệt.

Với nhiều bạn mà nói, đây là món “thần thánh” chuyên gia góp mặt trong những buổi trò chuyện của mình khi ra ngoài phố. Không chỉ ở cà phê Bệt, mà hầu như ở bất kỳ chỗ nào có thể ngồi chơi, tám chuyện như ngoài công viên, quán nhậu, hàng ăn,… cũng đều có người đến mời mua với chất giọng miền Nam ngọt như mía lùi.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4547-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4564-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4571-1cec7.jpg

5. Các loại trái cây ngâm đường

Cá với bạn là chẳng có đứa con gái nào cầm được lòng khi đi qua những xe hàng bán trái cây ngâm đường. Gì chứ chỉ nhìn những trái cây chín mọng, cắt bổ ngang dọc thành từng lát to, ướp trong thứ nước đường màu hổ phách, thêm lát ớt to đầy hương vị, chỉ thế thôi cũng đủ để bạn bối rối, thèm thuồng, khi chúng giăng ra đủ những hương vị nào chua, nào ngọt, nào cay, nào mặn… vào trí tưởng tượng của ai trót nhìn vào.

Ấy thế mà cái món này tưởng là chua nhưng hoá ra lại chẳng chua lắm. Được ngâm trong nước đường khoảng vài ngày, vậy nên chất ngọt từ nước đường cũng đủ ngấm vào từng thớ thịt quả, trung hoà vị chua một cách dịu dàng và tinh tế, đôi khi còn xen lẫn cái cay xé từ ớt, tạo nên món trái cây bình dân nhưng lại mang đầy hương vị.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4521-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4541-1cec7.jpg

Cà na ngâm đường.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4542-1cec7.jpg

Cứ thử tưởng tượng mà xem, vào buổi trưa Sài Gòn nắng gắt, hanh hao mà có được một ít xoài, cóc và me ngâm thế này đã được ướp lạnh thì chẳng ai nỡ đánh đổi với bất cứ thứ gì. Nhưng bạn biết không, nói nhỏ điều này nhé, món này sẽ ngon hơn nếu được ăn với muối ớt hoặc muối tôm “hảo hạng”. Vì nếu muối càng ngon thì sẽ càng làm tăng thêm hương vị của các loại quả ngâm này. Đó cũng là lý do vì sao thường những nơi bán các loại cóc, xoài, me ngâm đều có bán kèm theo rất nhiều loại muối để bạn lựa chọn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4543-1cec7.jpg

Xoài non và cóc mon

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4544-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/cach-lam-me-ngam-chua-ngot2-1cec7.jpg

Me là một món siêu chua, nhưng sau khi ngâm đường thì chúng sẽ trở nên dễ ăn hơn rất nhiều.

6. Chùm ruột, xay, me ngào

Với những loại trái quá chua thì người Sài Gòn thường dùng nhiều cách khác nhau để chế biến chúng trở nên dịu hơn, hợp khẩu vị hơn. Thay vì xoài, cóc,… được ngâm trong nước đường thì một số món như chùm ruột, xay hay me sẽ có cách khác như ngào mật ong, muối ớt hoặc đường.

Này nhé, những trái cây đó được tách hạt, xắt nhỏ cho vừa miệng, rồi ngào lên với mật, với muối hay đường, tạo thành một lớp keo mỏng phủ bên ngoài màu hổ phách óng ánh. Cắn một miếng thấy mềm mềm, dai dai chua dịu dàng, thế rồi bạn cảm nhận được lớp mật ngào bên ngoài mỏng tang, thơm ngậy, tất cả quyện vào thành một tổng thể hương vị giản dị nhưng chẳng thể hoàn hảo hơn. Vừa có chua dịu, vừa có ngọt sắc lại có thêm cái tê tê của vị cay, khiến ta đã ăn một chỉ muốn ăn hai, ăn ba và ăn mãi cho đến khi chẳng còn sót chút nào ở đáy hộp.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4585-b7256.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4589-1cec7.jpgMột hủ xay ngào mật ong thế này có giá khoảng 100.000.

Thay vì bạn phải mất quá nhiều thời gian cho việc ngồi lột từng quả, thì bây giờ tất cả đều đã được tách sẵn. Cộng thêm quả xay sau khi được áo một lớp mật ong sền sệt và ngọt thanh, sẽ giúp vị chua của quả xay giảm đi rất nhiều. Khiến chúng thơm hơn, có vị chua và ngọt cân bằng hơn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/DSC00842-1cec7.jpg

Chùm ruột ngào muối ớt.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4580-1cec7.jpg

Một hàng bán đầy đủ các loại như chùm ruổ, me, xay ngào một ong và muối ớt ở Sài Gòn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4581-1cec7.jpg

 



*******************

Nghịch lý


Đạp đi, kẻo đói

Mới là mục tiêu thôi, théc méc giề?

Chí rận chỉ ở trên đầu/ Hôi như thùng rác lấy đâu mà tìm

Trẻ con không được ăn thịt chó, trộm cắp không cần có tấm gương

Mừng đảng, mừng xuân, mừng hết tết

Điệp khúc: Tiến lên bần nông, em ước ao bao ngày...

Ăn còn chả có, lấy chó đâu ra quyết tâm?

Xe ôm: Trừ tao ra nghe mậy

Chặt hết rồi, quý gì nữa!

Hưởng thụ là gì hở ông?

Mái lá lên mái tôn, là hồn của đổi mới

Nông thôn trong thành phố, vừa ngố lạ vừa hâm
http://bautx.blogspot.com/2014/08/goc-anh-oc-2-nghich-ly.html#.U_Nx5GPj7DA

*************************

Những cái chết bất thình lình trên đường phố

Đang đi ôtô, xe máy trên đường, nhiều người dân ở Sài Gòn và Hà Nội bất ngờ bị cây bật gốc đổ xuống đè trúng, tử vong tại chỗ hoặc chí ít cũng bị thương nặng.

Cây đổ đè 4 người giữa Sài Gòn

Những trận mưa lớn kèm gió to gần đây của Sài Gòn khiến bao người nhiều phen đứng tim với "những cái chết không báo trước". Gần đây nhất là cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Nhung.

Những cái chết bất thình lình trên đường phố
Thân cây to nhưng rể nhỏ, tình trạng chung của các cây cổ thụ bị bật gốc.

Ngày 17/8, trong lúc điều khiển xe Lead trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) chị Nhung bất ngờ bị một cây me tây bật gốc đè vào. Mọi người nghe tiếng hét chạy tới giúp đỡ thì người phụ nữ đã bị thương nặng, còn người đàn ông và hai em bé trên xe còn lại bị trầy xước.

Chị Nhung nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng vết thương nặng nên chị qua đời ngay sau đó. Theo lời kể của những người có mặt trong bệnh viện, cái chết của chị khiến người chồng đau khổ đến mức không biết phải xử lý thế nào.

Tại hiện trường, cây me tây lớn có đường kính thân khoảng 50 cm bị bật gốc, bộ rễ của cây me chỉ còn những rễ nhỏ, dưới gốc đọng nhiều nước. 


Đó là câu hỏi xót xa của chồng chị Nguyễn Thị Nhung, người phụ nữ chết tức tưởi vì bị 1 cây lim xẹt ngã đè trúng người vào chiều tối 17/8 tại quận 1, TP HCM.

Cành cây rơi đè 2 xe máy, 2 người trọng thương

Tai nạn liên quan đến cây xanh ở Sài Gòn không chỉ xảy lúc mưa to, gió lớn mà cả lúc nắng đẹp. Đó là câu chuyện không thể quên từng xảy ra với chị Ngô Hoàng Như Thủy (20 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và Trần Hải Nhi (18 tuổi, ngụ quận 1).

Vào 5/4, khi Thủy và Nhi đang đi trên đường Lê Duẩn (phường Bến Nghé, quận 1) thì một nhánh cây xanh có đường kính khoảng 30 cm, dài 15 m rơi trúng. Sau khi sơ cứu tại chỗ, cả hai được đưa đến bệnh viện. Chị Thủy bị gãy chân trái, chị Nhi bị thương ở nhiều vùng trên cơ thể.

Nhánh cây đè lên 2 xe gắn máy và chiếm hết lòng đường.
Nhánh cây đè lên 2 xe gắn máy và chiếm hết lòng đường.

Sự cố tương tự cũng xảy ra hôm 30/5 khi một cây xanh cao hàng chục mét, đường kính hơn 70 cm tại giao lộ Pasteur - Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé) bật gốc đè bẹp chiếc taxi và xe máy. Tài xế taxi may mắn không bị sao, riêng người đàn ông đi xe máy bị thương rất nặng phải đưa đi cấp cứu.


Năm 2012, 2014 xảy ra 2 vụ tài xế taxi bị cây đổ đè chết nhưng vẫn chưa được thành phố Hà Nội giải quyết chế độ.

Cái chết của tài xế nghèo

Không chỉ tại TP.HCM, nhiều vụ tai nạn thương tâm do cây xanh cũng xảy ra tại Hà Nội. Đêm 4/6, một cây xà cừ trên đường Hùng Vương (quận Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ xuống, đè ngang một chiếc taxi.

Những cái chết bất thình lình trên đường phố
Cảnh cắt xe đưa thi thể người tài xế taxi tội nghiệp ra ngoài.

Cây xà cừ có đường kính khoảng 1,5 m rơi vào đầu xe, phía trên ghế lái khiến toàn bộ phần nóc, vô lăng ôtô ép chặt vào người tài xế. Tai nạn bất ngờ khiến tài xế Nguyễn Hữu Dần tử vong tại chỗ. Do tài xế kẹt cứng bên trong nên lực lượng cứu hộ phải cưa nóc xe để đưa thi thể người xấu số ra ngoài toàn vẹn. Còn nữ hành khách 57 tuổi ngồi hàng ghế sau bị thương phải nhập viện.

Vợ, hai con và ba mẹ anh Dần đều sống nhờ vào số tiền anh kiếm được hàng ngày. Việc mất đi trụ cột chính khiến gia đình anh càng khó khăn hơn trong cuộc sống.

Tương tự, mùa bão tháng 8/2013, một cây muồng trên phố Bà Triệu (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ đổ xuống khiến anh Phạm Ngọc Thịnh (SN 1969, ở phường Cầu Dền) chết thảm. Tháng 8/2012, tại phố Lò Đúc, gió giật mạnh làm một cây xanh đổ xuống, đè ngang một chiếc taxi đang lưu thông khiến lái xe tử vong tại chỗ.


Chiếc taxi 4 chỗ bị cây xà cừ đổ đè bẹp nóc trong mưa giông. Vô lăng, trần xe ép chặt vào người tài xế 36 tuổi khiến anh này chết tại chỗ.



**********************

Cười ngất với ảnh chế các bé siêu hài hước

Ố ồ, sexy lady; bé khám phá thế giới ngầm toilet hay đi còn chưa vững mà đòi tán chị hả.
be-1-1587-1408352495.jpg
be-2-3881-1408352495.jpg
be-3-8980-1408352495.jpg
be-4-3078-1408352495.jpg
be-5-9783-1408352495.jpg
be-7-5207-1408352495.jpg
be-8-4972-1408352495.jpg
be-9-3571-1408352495.jpg

Khóc gì, chỉ là tè dầm thôi mà. Anh cũng thế suốt!!!

be-18.jpg

be-10.jpg
be-11.jpg
be-12.jpg
be-13.jpg
be-15.jpg
be-16.jpg
be-17.jpg

Linh Linh


********************

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 1


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 2


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 3


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 4


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 5


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 6


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 7


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 8


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 9


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 10


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 11


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 12


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 13


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 14


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 15


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 16


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 17


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 18


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 19


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 20

..

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 21


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 22

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 23

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 24

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 25

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 26

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 27

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 28

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 29

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 30



**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 21- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những trận mưa lớn kèm gió to gần đây của Sài Gòn khiến bao người nhiều phen đứng tim với "những cái chết không báo trước". Gần đây nhất là cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Nhung 10

*************************

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Những kỳ nghỉ luôn là khoảng thời gian giành để thư giãn, nhưng đôi khi cũng có những kỳ nghỉ quá "quái" và khác biệt khiến nhiều du khách phải lắc đầu từ bỏ.

1. Kỳ nghỉ trên mặt trăng

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Khám phá không gian luôn là ước mơ của rất nhiều người. Trong kỳ nghỉ trên mặt trăng, bạn sẽ trải qua 7 ngày chu du trong không gian, chiêm ngưỡng các vì sao, đứng ở mặt trăng và nhìn về trái đất. Tuy nhiên trước khi được trải nghiệm những điều tuyệt với này, bạn sẽ phải trải qua 4 tháng huấn luyện khắc nghiệt cùng các phi hành gia tại một trung tâm đào tạo ở Nga, bên cạnh đó là chuẩn bị một khoản tiền lên tới 100 triệu đô.

2. Kỳ nghỉ có giá 1 triệu đô

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Khách sạn cung điện Emirates ở Abu Dhabi đã khiến nhiều người bất ngờ khi công bố tour du lịch "1 triệu đô". Bất cứ ai có đủ điều kiện trả khoản tiền trên sẽ được sống 7 ngày vô cùng vương giả trong căn phòng thượng hạng khổng lồ trong tào lâu đài. Bên cạnh đó, hàng loạt những dịch vụ như đưa đón bằng xe Maybach, đi du lịch bằng chuyền cơ, sở hữu chiếc thảm Ba tử thủ công... chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều điều tuyệt vời mà du khách sẽ được tận hưởng.

3. Kỳ nghỉ khỏa thân

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Có rất nhiều bãi biển trên thế giới cho phép du khách được khỏa thân và chơi đùa. Tuy nhiên không phải ai cũng dám đến những nơi này để chơi đùa. Việc tận hưởng một kỳ nghỉ khỏa thân có lẽ sẽ mãi mãi là thách thức đối với rất nhiều người, đặc biệt là khách du lịch đến từ các nước châu Á.

4. Kỳ nghỉ được bơi lội với lợn

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thử

Nếu có cơ hội được ghé thăm bãi biển  Big Major Cay - Bahamas, du khách sẽ có cơ hội bơi lội tung tăng cùng với các chú lợn trong là nước biển xanh trong vắt. Những chú lợn được thả tư do để vui chơi dọc bãi biển và bơi lội bất cứ lúc nào chúng muốn. Tuy nhiên việc có thể bị chúng cắn hay không hay những chú lợn này có an toàn không thì không ai có thể trả lời.

5. Kỳ nghỉ với ma

Những chuyến du lịch không phải ai cũng dám thửPhóng to

Ở bang Florida, người ta cung cấp rất nhiều các tour du lịch cho các du khách trong vòng một ngày hoặc hai ngày cuối tuần để khám phá và tham quan những hiện tượng ma quái, kỳ bí đủ để khiến bất cứ khách du lịch này cũng phải lạnh sống lưng.

Theo Hyo/ Nguồn MASK



********************

Putin từ chối lời thách đố dội nước đá

Diễn viên nổi tiếng của Mỹ Vin Diesel đã “thách” Tổng thống Nga Putin dội xô nước đá lên đầu trong “làn sóng” thách đố đang thu hút sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, nhằm gây quỹ cho một chương trình từ thiện. Nhưng ông Putin đã không “đáp lời”.


Diễn viên Vin Diesel đã ra lời thách đố với Tổng thống Putin.
Diễn viên Vin Diesel đã ra lời thách đố với Tổng thống Putin.

Mặc dù không đưa ra câu trả lời thẳng thừng là “không”, nhưng theo người phát ngôn của ông Putin, Dmitry Peskov, Tổng thống Nga có vẻ như không biết về lời thách đố này và ông có nhiều việc khác phải quan tâm đến.

Ngôi sao của loạt phim ăn khách “Fast and the Furious” đã đưa ra lời thách đố với 3 người gồm Tổng thống Putin, diễn viên Angelina Jolie và đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, sau khi thực hiện màn dội xô nước đá lên đầu mình.

Theo quy định chung, người bị thách đố có 24 giờ để thực hiện thách đố, nếu không sẽ phải đóng 100 USD cho quỹ Pete Frates, quỹ phòng chống bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS). Quỹ Pete Frates được đặt theo tên của vận động viên bóng rổ người Mỹ mắc bệnh ALS khi mới 27 tuổi.

“Cơn sốt” thách thức dội xô nước đá được gọi là “Ice bucket challenge” trong cộng đồng mạng, nhằm gây sự chú ý đối với căn bệnh ALS, hiện đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người nổi tiếng.

Bill Gates, Mark Zuckerberg, Steven Spielberg, Mickey Rourke, Lady Gaga, Britney Spears, Justin Timberlak đều đã tham gia thách thức này. Hơn 1,35 triệu USD đã được quyên góp cho quỹ Pete Frates chỉ từ 29/7-11/8.

Đầu tháng 8, ca sỹ Justin Bieber đã thách thức Tổng thống Mỹ Obama. Nhưng trước đó Tổng thống Mỹ đã từ chối lời thách thức của Ethel Kennedy, 86 tuổi, thành viên của dòng họ nổi tiếng Kennedy ở Mỹ, và tự nguyện đóng 100 USD cho một tổ chức từ thiện ALS.

Trung Anh

Tổng hợp



*******************

Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41

Giọng ca quen thuộc của trung tâm Thuý Nga vừa kết hôn với chú rể Tee Trần, một người Canada gốc Việt.

Bảo Hân vừa chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh cưới lãng mạn của mình và nhận được nhiều lời chúc mừng của đồng nghiệp và fan hâm mộ. Chồng mới cưới của người đẹp sinh năm 1973 là anh Tee Trần - một doanh nhân Canada gốc Việt, sinh sống và làm việc tại Montreal, Canada. 

Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Hình cưới của cặp đôi Bảo Hân - Tee Trần.
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Đám cưới của người đẹp diễn ra ở nhà thờ.
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Cô dâu tinh khiết trong trang phục cưới.

Hơn một tuần trước đó, mỗi ngày cô đăng tải một tấm ảnh của mình và chồng cùng con số ngày đếm ngược khiến fan rất thích thú đón đợi. Tâm sự về cuộc sống mới, nữ ca sĩ cho biết: "Lúc còn bé, tôi không thích phụ việc bếp núc và thường trốn trong phòng cho đến giờ ăn mới ra. Sau này khi dọn ra ở riêng, tôi vẫn cảm thấy việc gia chánh bếp núc chẳng có gì thú vị. Phải thú nhận, từ khi hứa hôn, tôi rất thích được tự tay nấu những món ngon yêu thích cho vị hôn phu của tôi vì ăn bên ngoài hoài cũng chán và lại không tốt cho sức khỏe. Giờ thì tôi rất mê việc bếp núc và đặc biệt yêu thích căn bếp của mình. Tôi thích căn bếp có không gian mở bởi trong lúc nấu ăn, người thân và bạn bè vẫn có thể trông thấy nhau”.

Là ca sĩ của Thuý Nga (Paris By Night), một trong những trung tâm âm nhạc lớn mạnh nhất của cộng đồng người Việt hải ngoại, Bảo Hân được hâm mộ bởi giọng hát truyền cảm và ngoại hình xinh đẹp, nữ tính. Cô có nhiều tiết mục được yêu thích trên sân khấu này, một trong số đó là liên khúc ca vũ kịch Câu chuyện tình tôi - Nửa vầng trăng với Dương Triệu Vũ.

Tuy nhiên, nhân kỷ niệm số 100 của Thuý Nga, nữ ca sĩ đã nói lời chia tay với trung tâm này để dành thời gian chăm lo cho gia đình. Hiện tại, cô vẫn thỉnh thoảng chạy show nhưng không còn bám sát với nghiệp hát như trước.

Bảo Hân tên thật là Phan Quốc Bảo Hân, sinh năm 1973 ở TP.HCM. Năm 1975, cả gia đình cô chuyển sang định cư ở thủ đô Vienna của nước Áo. Bảo Hân cho biết gia đình cô là một gia đình nghệ sĩ. Cha cô khi còn ở Việt Nam cũng từng đi hát trong ca đoàn nhà thờ và là người thành lập một ban nhạc ở Vienna. Năm 12 tuổi, Bảo Hân bắt đầu hát chung với ban nhạc của gia đình, gồm có người anh lớn sử dụng trống, người anh thứ nhì chơi keyboard. Từ khi Bảo Hân chính thức cộng tác với trung tâm Thúy Nga thì ban nhạc này ngừng hoạt động.

Năm 17 tuổi, Bảo Hân từng được bầu làm hoa hậu do cộng đồng người Việt tại Áo tổ chức. Cũng trong năm đó, cô qua Paris tham dự cuộc thi hoa hậu "Miss Saigon" và đoạt giải á hậu 2, đồng thời được công ty này mời hợp tác trong vai trò người mẫu. Qua một trong những chương trình đó, cô được giám đốc trung tâm Thúy Nga để ý và mời ký hợp đồng.  

Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Bộ ảnh đếm lùi ngày của cặp đôi.

 Vẻ đẹp dịu dàng và quyến rũ của Bảo Hân. Rất nhiều ảnh trong số này do ông xã của cô bấm máy.

Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41
Ca sĩ hải ngoại Bảo Hân lên xe hoa ở tuổi 41

Ảnh: FB



**************************

Cố ý ăn trộm để được gặp bạn trai trong tù

Một cô gái 22 tuổi sống tại bang Texas (Mỹ) đã “say tình” đến mức đánh cắp một chai rượu rẻ tiền chỉ để bị bắt giữ và được vào tù để gặp bạn trai.

Alicia Walicke, 22 tuổi, sống tại thành phố Cedar Park (bang Texas, Mỹ) đã bị cảnh sát bắt giữ với tội danh ăn cắp vặt sau khi ăn cắp một chai rượu Mad Dog có giá chỉ 3,99 USD tại một trạm xăng. 
Sau khi thực hiện hành vi ăn trộm, Walicke ngồi ở sân trước trạm xăng và uống chai rượu “chiến lợi phẩm” để chờ cảnh sát đến bắt giữ mình.

Alice Walicke “hạnh phúc” khi được vào tù
Alice Walicke “hạnh phúc” khi được vào tù

Khi cảnh sát đến hiện trường, Walicke nói bạn trai của mình đã bị bắt giữ nhiều giờ trước đó và cô cũng muốn bị bắt giữ để được vào tù gặp mặt bạn trai.

“Bạn trai của Alicia Walicke đã bị bắt giữ vào tối hôm trước vì lỗi của cô, cho nên cô ấy đã muốn làm một điều gì đó để được vào tù cùng bạn trai”, một cảnh sát cho biết.

Walicke sau đó được đưa đến nhà tù quận Williamson và được tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh 5.000USD. Phía cảnh sát không cho biết danh tính người bạn trai của Walicke cũng như không cho biết cô có được gặp mặt bạn trai của mình ở trong tù hay không.

Trước đó Walicke cũng từng có 2 tiền án về tội trộm cắp và một tiền án tấn công người thi hành công vụ khi cô từng cắn một sĩ quan cảnh sát.

T.Thủy
Theo DM
***********************

Bắt được con cá chép nặng hơn 70 kg

Một du khách người Anh tên là Andy Harman đã câu được một con cá chép nặng hơn 70 kg trong một kỳ nghỉ tại Krabi, Thái Lan.

Con cá này đã trở thành con cá chép nặng nhất trên thế giới, lớn hơn con cá chép nặng kỷ lục trước đó, 60 kg, do một người đàn ông đến từ Carshalton (Anh) có tên là Keith Williams câu được cũng tại Krabi, Thái Lan.

Được biết, để bắt được chú cá chép khổng lồ, Andy Harman đã phải mất hơn 50 phút vật lộn với nó. Điều đặc biệt, Andy Harman chỉ dùng mồi câu là bánh mỳ. Sau khi bắt được con cá chép này, ông chỉ chụp vài tấm ảnh rồi lại thả nó ra hồ nước.

Trước đó, vào năm 2012, Andy Harman cũng câu được chú cá hải tượng long nặng tới 200 kg ở hồ Bung Sam Ran, Thái Lan trong một cuộc thi câu cá.
 
Andy Harman chụp ảnh cùng con cá chép.
Andy Harman chụp ảnh cùng con cá chép.
 
Hương Giang
Hương Giang

Hương Giang
 
Hương Giang
Theo DM


********************

Chụp được ảnh thiên thần bay trên mái nhà?

Một phụ nữ ở Anh đã tình cờ ghi lại hình ảnh về một bóng màu trắng giống như thiên thần bay trên mái nhà. Bức ảnh đang gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Chị Mirjeta Binoke, 38 tuổi, đã chụp được hình ảnh bóng màu trắng có hình dạng giống như một thiên thần khi nhìn thấy nó xuất hiện phía trên mái nhà.

Hình ảnh người chị 
Hình ảnh người chị 
Mirjeta Binoke chụp lại được

Sau khi nhìn thấy cảnh tượng kỳ lạ này, chị Mirjeta Binoke nhanh chóng kêu những người xung quang ra để rận mắt chứng kiến. Hình ảnh màu trắng có đuôi, có cánh đang trông rất giống hình ảnh thiên thần trong truyện cổ tích.

Hình ảnh sau đó đã được các tờ báo đưa tin và lan truyền nhanh trên các trang mạng. Hiện tại hình ảnh này vẫn chưa được xác thực và đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Đ.H

Theo Metro



*********************

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

  Những hình ảnh ăn chơi thâu đêm suốt sáng của Phùng Tổ Danh mới được công bố khiến nhiều người ngán ngẩm.

Thông tin Phùng Tổ Danh – con trai duy nhất của Thành Long bị bắt vì tàng trữ và sử dụng ma túy đang khiến dư luận Trung Quốc hoang mang. Khác hẳn với người cha tài năng của mình, Phùng Tổ Danh lại nổi tiếng là một cậu ấm ăn chơi sa đọa. Tuy cũng tham gia vào lĩnh vực giải trí với tư cách là một diễn viên kiêm ca sỹ nhưng Phùng Tổ Danh không thể vượt qua được “cái bóng” quá lớn của cha mình. Nam diễn viên 31 tuổi chỉ được biết đến với những phi vụ ăn chơi xa xỉ cùng dàn người tình toàn mỹ nhân.

Sau sự kiện Phùng Tổ Danh và Kha Chấn Đông bị bắt vì ma túy, một số trang tin uy tín ở Trung Quốc đã công bố loạt ảnh ăn chơi trác táng trong quá khứ của Phùng Tổ Danh. Loạt ảnh này cũng khiến nhiều người “sốc” vì sự bệ rạc trong lối sống của nam diễn viên này.

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Phùng Tổ Danh có một danh sách người tình dài dằng dặc. Anh còn tiết lộ
rằng mình có sở thích "tình một đêm"

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Phùng Tổ Danh thường xuyên lui tới các quán bar nổi tiếng ở Bắc
Kinh, Hồng Kông, Đài Bắc

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Hình ảnh Phùng Tổ Danh quấn quýt bên dàn hot girl ở các quán bar
không còn là hình ảnh xa lạ

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Danh sách người tình của Phùng Tổ Danh quá dài và đều là những cái tên
nổi tiếng như: Chung Hân Đồng, Tiết Khải Kỳ, Đới Bội Ni... Tuy nhiên, nam
diễn viên vẫn không chừa được thói lăng nhăng của mình
khi liên tục cặp kè gái trẻ

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Phùng Tổ Danh luôn tổ chức party và lui tới những câu lạc bộ ồn ào

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Anh chàng còn tiết lộ rằng, mình có sở thích "tình một đêm"

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Hình ảnh ăn chơi trác táng này của Phùng Tổ Danh khiến nhiều người ngán ngẩm

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long

Báo Trung lật tẩy quá khứ ăn chơi trác táng của con trai Thành Long
Phùng Tổ Danh không ngại "vung tiền" cho những phi vụ ăn chơi và luôn
khiến người khác phải bất ngờ vì thói đào hoa của mình



*********************

Tục lệ cúng bái kỳ lạ

Đằng sau bức ảnh khoe tắm biển khoe chân là cả một câu chuyện, hay cơ thể cường tráng của chó con... là những ảnh hài hước ngày hôm nay.
8-6375-1406024585.jpg

Hóa ra là vậy.

1-7547-1406024585.jpg

Xe lam 2 tầng hẳn hoi nhé.

2-4102-1406024586.jpg

Xào điện thoại ư?

3-4392-1406024586.jpg

Đo thế này mới chuẩn.

4-9022-1406024586.jpg

Tục lệ cúng bái gì mà ngộ thế nhỉ?

5-2127-1406024586.jpg

Nhìn em có được không?

6-8751-1406024586.jpg

Đến trâu còn biết facebook luôn nè.

7-7924-1406024586.jpg

Có gì mà tò mò thế cậu bé?

9_1406023837.jpg

Kiệt tác từ bụi đất.

10_1406023837.jpg

Chủ tớ tình cảm quá nha.

11_1406023837.jpg

Nguyên nhân hay gây tai nạn là đây.

12_1406023837.jpg
13_1406023837.jpg

Body chuẩn chưa?

14_1406023837.jpg

Quá đẹp.

15_1406023837.jpg

Choáng chưa này?

16_1406023837.jpg

Thi xem ai há miệng to hơn

Ốc Sên


*********************

Kinh hoàng nữ sinh dằn mặt tình địch: Khi cổng trường sặc mùi đao kiếm


(Xã hội) - Hàng loạt các vụ việc dằn mặt tình địch trong chuyện tình yêu của nữ sinh Việt Nam trong thời gian gần đây bị phát giác đang làm dư luận vô cùng kinh hãi và phẫn nộ.

Kinh hoàng nữ sinh dằn mặt tình địch: Khi cổng trường sặc mùi đao kiếm Kinh hoàng nữ sinh dằn mặt tình địch: Khi cổng trường sặc mùi đao kiếm

Những màn dằn mặt tình địch kinh hoàng

Một đoạn Clip dài hơn sáu phút ghi lại cảnh các nữ sinh cấp 2 đánh nhau, lột đồ, kêu gào rồi chửi bới vì ghen tuông đang làm cộng đồng mạng dậy sóng trong vài ngày gần đây. Xuất hiện trong đoạn video là 3-4 nữ sinh học lớp sáu, đeo khăn quàng đỏ xông vào đánh một nữ sinh khác. Với những lời lẽ trong video, có thể hiểu đây là màn trả thù vì tình riêng. Không chỉ đánh đập, các nữ sinh còn chửi bới, lột đồ rồi quay clip lại mặc cho bạn mình liên tục van xin, gào khóc. Sự việc làm cộng đồng kinh hoàng không chỉ bởi tuổi đời các em còn rất nhỏ để nghĩ đến chuyện đánh ghen mà hơn thế nữa, gần như không có một hành động can ngăn nào của người xung quanh. Không những vậy, những tiếng cổ vũ ‘đạp vào đầu nó đi, đạp vào đầu nó đi’ liên tục xuất hiện khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về trách nhiệm giáo dục của nhà trường.

nu sinh danh nhau, nu sinh danh nhau tren cau, nu sinh danh nhau tren cau vinh thinh, nu sinh hon chien

Nữ sinh lớp 6 bị đánh ghen, lột đồ trong đoạn clip mới bị tung lên mạng

Lớn tuổi hơn một chút nhưng cũng mới chỉ học lớp 9, nữ sinh Lê Thanh Trang (SN 1997) sẽ phải trả giá đắt cho màn trả thù kinh hoàng của mình. Sáng ngày 30/5/2012 khi đang học ở trường THCS Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, Trang đã gọi Trần Thị Hòa (SN 1997) và Phạm Thị Ngọc Ánh (SN 1997) ra ngoài. Bất ngờ Trang rút trong cặp ra một con dao nhọn và đâm liên tiếp vào người Hoài và Ánh. Hậu quả của việc này là nữ sinh Hoài bị chết trên đường cấp cứu, còn Ánh cũng phải nhập viện vì vết thương rất nặng.

Tháng 9/2012 là thời điểm dư luận cả nước xôn xao với một đoạn clip được tung lên mạng ghi lại cảnh đánh ghen của các nữ sinh Hà Giang. Một nữ sinh tên Thanh, học sinh lớp 12 tại Vị Xuyên (Hà Giang ) cùng 3 nữ sinh khác đã có màn đánh đập, chửi bới, lột đồ một nữ sinh lớp 11 trong trường. Theo lời khai của Thanh tại công an huyện Vị Xuyên, cô và nữ sinh tên H. có mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. Thanh cho rằng H. dám quan hệ với người yêu mình nên rủ 3 bạn khác để phòng trọ của H. để dọa dẫm. Mục đích ban đầu chỉ để H. sợ nhưng sau khi đánh H. cả nhóm hung hăng hơn và đánh đập, lột đồ rất dã man.

Hung thủ không phải là học sinh nhưng nạn nhân lại là những học sinh cấp 3 tại một vụ việc kinh hoàng và bệnh hoạn tại Hà Nội vào tháng 12/2011.  Hai nạn nhân tên N.Đ.X (SN 1994) và N.T.H (SN 1994) có quen với Dương Văn Bình (SN 1983, chồng Nụ) và Thích (SN 1988, người yêu của Huệ). Ngày 20/12/2011, H. và X. đã bị Nụ (SN 1989) và Huệ (SN 1992) dồn đánh đập dã man và cắt tóc nham nhở. Nhưng sự kinh hoàng cho dư luận không chỉ là ở đó bởi Nụ và Huệ đã ép H. và X. phải hôn ‘của quý’ của con trai Nụ để Huệ quay phim.

Báo động bạo lực học đường

Khi clip học sinh lớp sáu đánh ghen được tung lên mạng, đã có rất nhiều phản hồi mang tính phẫn nộ của cư dân mạng.  Bạn có nickname ... Tho Trang cho biết: ‘Không đủ can đảm xem hết clip. Chúng nó còn nhỏ mà tàn bạo quá. Phải tìm ra lũ này và có cách dạy dỗ. Chứ bao nhiêu vụ xảy ra tương tự có giải quyết để răn đe được đâu. Có con độ tuổi này nên xem clip vô cùng bức xúc. Chuyện xảy ra trong lớp học mà nhà trường không ai hay biết thế này sao?’.

Bạn .... Mận bình luận: ‘Tôi không thể xem hết clip này! Giận học sinh! Cả đứa quay, đứa đánh và đứa bị đánh! Giận gia đình và nhà trường vô cảm đến mức không hề biết sự việc khi nó xảy ra! Phẫn nộ!’.

Khi mà ngày càng nhiều những vụ bạo lực học đường được phát giác người ta bỗng giật mình nhận ra, lứa tuổi học sinh thực hiện hành vi này ngày càng nhỏ đi. Theo số liệu của Bộ GD – ĐT trong mỗi năm học toàn quốc xảy ra gần 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau cả trong và ngoài trường (trung bình 5 vụ/ngày) . Cũng theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cứ khoảng trên 5.200 học sinh (HS) thì có một vụ đánh nhau; cứ hơn 11.000 HS thì có một em bị buộc thôi học vì đánh nhau; cứ 9 trường thì có một trường có học sinh đánh nhau. Đáng lo ngại hơn, theo thống kê của Bộ Công An mỗi tháng có hơn 1.000 thanh thiếu niên phạm tội. Trước kia: tội phạm giết người trong độ tuổi từ 30 đến dưới 45 chiếm số lượng cao nhất. Bây giờ giảm còn 34% so với 41% của độ tuổi 18 đến dưới 30 (độ tuổi từ 14 đến dưới 18 chiếm đến 17%).

nu sinh danh nhau, nu sinh danh nhau tren cau, nu sinh danh nhau tren cau vinh thinh, nu sinh hon chien

Bạo lực học đường đanh trở thành vấn nạn ở các trường học tại Việt Nam

Đa phần các vụ việc đánh nhau của học sinh có liên quan đến chuyện tình cảm nam nữ tuổi mới lớn. Lý giải về hiện tượng này, Th.S Xã hội học Phạm Thị Thúy (Học viện Hành chính TPHCM) cho hay, các em ở lứa tuổi mới lớn, ngoài việc học thì dành mối bận tâm rất lớn đến tình cảm nam nữ. ‘Nửa kia’ có khi là thần tượng, là cả bầu trời đối với các em vào thời điểm đó. Tuy nhiên, tình cảm với người khác giới lứa ở tuổi này mới chỉ những cảm xúc rung động đầu đời, các em rất dễ thay đổi, đang thích người này có thể chuyển sang thích người khác ngay. Khi bị ‘phụ bạc’, các em rơi vào cảnh thất vọng, suy sụp nên dễ nghĩ đến việc trả đũa cho hả giận.

Trước đây đã có một cuộc khảo sát được tiến hành tại hai trường THPT ở Hà Nội, với sự tham gia của 200 học sinh về tình trạng bạo lực nữ sinh. 96.7% các em được hỏi cho biết ở trường các em có xảy ra hiện tượng nữ sinh đánh nhau. Đáng lo ngại là có đến 45% số được hỏi cho rằng điều đó là bình thường, 30% cho rằng có thể chấp nhận được. Khảo sát cũng cho thấy những lí do rất trời ơi nhưng lại là cái cớ để các nữ sinh đánh nhau như: thấy ghét thì đánh, dám nhìn đểu nên đánh, trả thù tình, người khác nhờ đánh, thậm chí chẳng có lí do gì cũng đánh.

Có thể thấy rằng, vấn nạn bạo lực học đường đang ngày càng lan rộng và trở thành một nỗi nhức nhối của nền giáo dục Việt Nam. Đáng lo ngại hơn, thành phần tham gia vào các vụ bạo lực ngày càng nhỏ tuổi và số lượng nữ sinh đang là rất lớn. Để giảm bớt và ngăn chặn vấn nạn này, trách nhiệm giáo dục của nhà trường và gia đình phải được tăng cao một cách tối đa. Phải dạy được cho học sinh hiểu thế nào là lẽ phải, thế nào là hành vi phù hợp với độ tuổi, thế nào là cách ứng xử văn minh.


Nguồn Tiến Nguyễn (Xahoi.com.vn/Công lý)


***********************

Người hành khất 'tỷ phú' được trả lại gần 10 lượng vàng

Cả đời ăn xin, một ông lão ở Đồng Tháp tích góp được gần 10 lượng vàng. Đêm khuya, ông đang ngủ ở chợ thực phẩm thì bị “lột quần” lấy đi toàn bộ số tài sản.

Ngày 19/8, ông Nguyễn Văn Cưng (87 tuổi, ngụ xã Tân Thành B, tỉnh Đồng Tháp), là nhân vật trong câu chuyện "cụ già ăn xin bị cướp 25 lượng vàng trên người" xảy ra ngày 21/12/2013 tại chợ thực phẩm huyện Tam Nông, đã được trao trả lại phần tài sản bị mất.

Số tài sản được trao trả cho ông lão ăn xin.
Số tài sản được trao trả cho ông lão ăn xin.

Tài sản được trao trả gồm gần 54 triệu đồng tiền mặt; 56 nhẫn vàng 24K, 1 nhẫn vàng 18K, 1 chiếc lắc đeo tay vàng 18K, 1 dây chuyền vàng 18K. Tổng trị giá tài sản được trao trả là trên 217 triệu đồng. Trước đó, Công an huyện Tam Nông đã trao trả số tiền gần 10 triệu đồng. Tổng số tài sản mà ông Cưng được trao trả là trên 227 triệu đồng.

Số tài sản được cơ quan điều tra, thu hồi trả lại cho ông lão.
Số tài sản được cơ quan điều tra, thu hồi trả lại cho ông lão.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Cưng, hành nghề ăn xin ngủ ở sạp bán quần áo tại chợ Thực phẩm huyện Tam Nông thì bị Trần Quốc Việt, Cao Văn Sang, Lê Đức Duy, Trần Văn Thanh Danh và Nguyễn Thái Tài cướp tài sản.



**************

Hảy thưởng thức những gì của Sàigòn để nhớ lại tuổi me chua.....


Nhắc đến Sài Gòn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những món ăn vặt ở lề đường

 

Những hàng "cóc ổi mía ghim", đến từng trái xoài xẻ hay quả me chua khấu ứa cả nước miếng bán đầy rẫy trên khắp các con đường... đã tự bao giờ trở thành một nỗi nhớ rất da diết, mỗi khi ai đó phải xa Sài Gòn...

Nhắc đến Sài Gòn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những món ăn vặt ở lề đường

Đây là hàng “cóc ổi mía ghim” của thời nay.

Nhắc đến Sài Gòn là nhắc đến hòn ngọc Viễn Đông, là phồn hoa phố xá, là những con đường tấp nập hối hả chẳng cứ gì giờ tan tầm, nhưng sẽ là thiếu nếu nhắc đến Sài Gòn mà không gọi nơi này với cái tên “Thiên đường nhiệt đới”, với ánh nắng vàng mật óng ánh trải khắp con đường, những cơn gió oi nồng và sắc màu rực rỡ từ những trái cây xứ nóng.

Chẳng có gì là lạ khi ở cái xứ này, người ta yêu những xe bán trái cây nhiều như vậy. Dù là những cô gái sang chảnh với đôi giày cao gót lênh khênh, hay anh chàng tóc vuốt bóng mượt vừa bước ra từ chiếc ô tô cáu cạnh, chẳng ai ngại ngồi bên vỉa hè xì xụp đĩa bánh tráng, nói gì là tạt qua mua một túi trái cây vàng rộm, bán với giá rẻ bèo ở khắp hang cùng ngõ hẻm đất Sài Gòn. Và với người Sài Gòn mà nói, những loại trái cây này còn gắn liền với một phần ký ức tuổi thơ của họ qua nhiều câu chuyện khác nhau, như hàng “cóc ổi mía ghim”, đến từng trái xoài, quả ổi “rẻ bèo nhèo”, hay quả me chua khấu ứa cả nước miếng,… Tất cả đều là những món ăn rất bình dân, rất cũ, nhưng chưa bao giờ “lỗi thời” ở đất Sài Gòn này.

1. “Cóc ổi mía ghim”

Chẳng đứa trẻ nào lớn lên dưới cái nắng oi ả của Sài Gòn mà không ăn qua “cóc ổi mía ghim”. Ai chẳn nhớ những ngày tuổi thơ, lang thang trước cổng trường sau giờ học? Những xiên “cóc ổi mía ghim” được bày bán lấp lánh như nắng lúc nào cũng toả ra một sức hút mãnh liệt, trở thành món quà vặt quen thuộc với bất cứ đứa trẻ nào. Cái món đơn sơ, giản dị đến… bình thường ấy có một sức sống dai dẳng đáng ngạc nhiên, vắt từ thập kỷ này qua thập kỷ khác, là món ăn yêu thích của cả thế hệ ông bà. Chẳng ai nhớ được “cóc ổi mía ghim” có từ lúc nào, nhưng theo vài người lớn tuổi và sống lâu năm ở Sài Gòn cho biết, từ trước Giải phóng đã thấy nhiều hàng thế này được bày bán ở khắp các chợ và trên nhiều con phố.

“Ngày xưa người ta chỉ bán có 3 món đó là cóc, ổi và mía chặt khúc thôi. Thời đấy mấy quả cóc, quả ổi không có bỏ bọc, xếp túi như bậy giờ, mà là được ghim vào những đoạn tre rồi xếp chồng lên nhau, nên vì thế mà người ta hay gọi đó là hàng “cóc ổi mía ghim” mãi cho đến tận bây giờ” - một người bán “cóc ổi mía ghim” lâu năm ở đường Trần Hưng Đạo cho biết như thế.

http://k14.vcmedia.vn/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/cc3b3c-che1babb-mc3ada1-86978.jpg

http://k14.vcmedia.vn/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/sganuong-86978.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/sidewalk20vendor-86978.jpg

Những hàng “cóc ổi mía ghim” có từ rất lâu ở Sài Gòn.

Nhưng đấy là chuyện ngày xưa thôi, bây giờ, “cóc ổi mía ghim” đã chẳng còn là “cóc ổi mía ghim” nữa. Nhịp sống hiện đại khiến người ta muốn cái gì đó mới mẻ hơn, nhiều hương vị hơn. Thế nên nào là dứa, xoài, nào dưa hấu..vv.. đều được mang ra”ghim” hết lại. Nhưng quan trọng là, bây giờ trái cây đã được người bán chú ý bảo quản tốt hơn, để luôn giữ được độ tươi mọng, ngon giòn dưới ánh nắng thiêu đốt của Sài Gòn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4511-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4513-1cec7.jpg

Tuy nhiên dù có thêm gì đi chăng nữa, thì vẫn không thể nào thiếu 3 món quen thuộc đó là cóc, ổi và mía.

2. Cóc xẻ

Cóc là thứ quả phổ biến, ngoài Bắc hay trong Nam đều có rất nhiều. Nhưng người Sài Gòn lại thích ăn cóc sống hơn cóc chín. Cái vị chua dôn dốt, cái dai dai, giòn giòn, cái ngọt dịu vương vẩn đầu lười của trái cóc sống có thể kết hợp với nhiều loại nước chấm như mắm đường, mắm ruốc, muối ớt, muối tôm… Ăn vào vừa chua nhíu mắt, vừa cay xé lưỡi, chỉ nghĩ đến thôi đã đủ để cánh con gái ứa nước miếng rồi.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4457-1cec7.jpg

Một xe bán cóc xẻ đặc trưng ở Sài Gòn.

Người Sài Gòn cũng khéo làm món cóc trở nên bắt mắt hơn. Thay vì bổ dọc trái cau, người ta cắt nhỏ thành từng miếng vàng rộm óng ả, đóng trong hộp nhựa vừa sạch lại vừa nhiều, và đặt cạnh là cơ man các loại muối ớt, muối tôm để người mua tuỳ chọn. Sắc vàng óng của cóc, màu cam đỏ màu mỡ của muối, tất cả tạo thành một sự kết hợp khăng khít, hài hoà, tựa như cái chua của cóc quyện với cái cay mặn của muối ớt, muối tôm. Ấy mà chưa kể, cứ mỗi lần vô tình chạy xe qua hàng cóc là mùi hương thoang thoảng của cóc cứ cố kéo ta quay lại, cái mùi hương vừa ngọt ngào, nồng hậu, vừa bình dị và thanh tao.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4464-1cec7.jpg

Cóc được xẻ ra từng miếng vừa ăn vô cùng tiện lợi.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4466-1cec7.jpgThường người bán còn kết hợp bán luôn các loại muối tôm, muối ớt để ăn kèm.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4467-1cec7.jpg

Một hộp cóc xẻ như thế này được bán với giá 25.000 – 30.000 đồng.

3. Quả xay

Cũng giống với hàng “cóc ổi mía ghim”, quả xay rừng đen, có vị chua chua, ngọt ngọt này đã từng là ký ức thời học sinh của rất nhiều người Sài Gòn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4492-1cec7.jpg

Loại quả này lạ từ bên trong cho đến bên ngoài. Vỏ bọc màu đen và mềm mịn như phủ một lớp nhung, bên trong phần thịt lại tơi xốp, vừa bỏ vào miệng như thể tan ngay dính lấy lưỡi, nhưng phần hạt thì lại vô cùng cứng và chắc như đá.

Trước đây quả xay được bán nhiều hơn bây giờ rất nhiều, đặc biệt là ở trong lẫn ngoài trường học. “Hồi xưa mình đi học là đạo món này. Lúc đó có 500 đồng 1 bịch nhỏ xíu chừng hơn chục trái, mình hay mua trong căn tin ở trường rồi ra ngoài nhăm nhi với mấy đứa bạn. Khổ nhất là những lúc đầu mùa với cuối mùa quả hay bị sâu hoặc sượng. Có khi mua nguyên bịch chỉ ăn được có vài trái, còn lại phải bỏ hết nhưng vì vị của nó rất ngon, có chua có ngọt nên ăn hoài không thấy chán” - một bạn tên Nguyên (22 tuổi) chia sẻ.

Tuy nhiên để ăn được quả này thì hơi bị mất thời gian, vì một năm xay chỉ rộ lên 1 mùa duy nhất đó là vào khoảng tháng 7 đến tháng 9 dương lịch. Đến khi hết mùa thì gần như chẳng còn ai bán. Và cũng vì 1 năm chỉ có 1 mùa, nên giá của chúng bây giờ cũng khá cao, từ khoảng 150.000 đến gần 500.000 đồng/kg.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4493-1cec7.jpg

Quả xay rừng một năm mới có một mùa.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4503-1cec7.jpgCận cảnh một quả xay đã được tách vỏ.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4505-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4497-1cec7.jpg

Ngoài việc bán ký thì thường mọi người vẫn thích mua những bịch nhỏ thế này vừa đủ ăn và dễ mang đi.

4. Xoài xẻ

Chẳng ai ở Sài Gòn mà chưa thử qua món xoài xẻ. Ai cũng từng một lần cầm trên tay bịch xoài, ngồi hân hoan nhâm nhi bên ly cafe bệt. Cứ nhìn quanh khu cafe bệt nhà thờ thì biết, mỗi ngày ở đây có đến hơn chục người bán riêng món xoài. Người bán hàng cứ tấp nập đi qua đi lại, trên tay là một cái thúng hoặc một cái rổ nhỏ chất đủ loại đồ ăn vặt bên trong, nào là trứng cút, hạt sen, đậu phộng, bánh tráng,… nhưng xoài keo thì không thể nào thiếu.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4545-1cec7.jpg

Xoài xẻ là món được rất nhiều bạn thích khi ngồi ở bệt.

Với nhiều bạn mà nói, đây là món “thần thánh” chuyên gia góp mặt trong những buổi trò chuyện của mình khi ra ngoài phố. Không chỉ ở cà phê Bệt, mà hầu như ở bất kỳ chỗ nào có thể ngồi chơi, tám chuyện như ngoài công viên, quán nhậu, hàng ăn,… cũng đều có người đến mời mua với chất giọng miền Nam ngọt như mía lùi.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4547-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4564-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4571-1cec7.jpg

5. Các loại trái cây ngâm đường

Cá với bạn là chẳng có đứa con gái nào cầm được lòng khi đi qua những xe hàng bán trái cây ngâm đường. Gì chứ chỉ nhìn những trái cây chín mọng, cắt bổ ngang dọc thành từng lát to, ướp trong thứ nước đường màu hổ phách, thêm lát ớt to đầy hương vị, chỉ thế thôi cũng đủ để bạn bối rối, thèm thuồng, khi chúng giăng ra đủ những hương vị nào chua, nào ngọt, nào cay, nào mặn… vào trí tưởng tượng của ai trót nhìn vào.

Ấy thế mà cái món này tưởng là chua nhưng hoá ra lại chẳng chua lắm. Được ngâm trong nước đường khoảng vài ngày, vậy nên chất ngọt từ nước đường cũng đủ ngấm vào từng thớ thịt quả, trung hoà vị chua một cách dịu dàng và tinh tế, đôi khi còn xen lẫn cái cay xé từ ớt, tạo nên món trái cây bình dân nhưng lại mang đầy hương vị.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4521-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4541-1cec7.jpg

Cà na ngâm đường.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4542-1cec7.jpg

Cứ thử tưởng tượng mà xem, vào buổi trưa Sài Gòn nắng gắt, hanh hao mà có được một ít xoài, cóc và me ngâm thế này đã được ướp lạnh thì chẳng ai nỡ đánh đổi với bất cứ thứ gì. Nhưng bạn biết không, nói nhỏ điều này nhé, món này sẽ ngon hơn nếu được ăn với muối ớt hoặc muối tôm “hảo hạng”. Vì nếu muối càng ngon thì sẽ càng làm tăng thêm hương vị của các loại quả ngâm này. Đó cũng là lý do vì sao thường những nơi bán các loại cóc, xoài, me ngâm đều có bán kèm theo rất nhiều loại muối để bạn lựa chọn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4543-1cec7.jpg

Xoài non và cóc mon

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4544-1cec7.jpg

http://k14.vcmedia.vn/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/cach-lam-me-ngam-chua-ngot2-1cec7.jpg

Me là một món siêu chua, nhưng sau khi ngâm đường thì chúng sẽ trở nên dễ ăn hơn rất nhiều.

6. Chùm ruột, xay, me ngào

Với những loại trái quá chua thì người Sài Gòn thường dùng nhiều cách khác nhau để chế biến chúng trở nên dịu hơn, hợp khẩu vị hơn. Thay vì xoài, cóc,… được ngâm trong nước đường thì một số món như chùm ruột, xay hay me sẽ có cách khác như ngào mật ong, muối ớt hoặc đường.

Này nhé, những trái cây đó được tách hạt, xắt nhỏ cho vừa miệng, rồi ngào lên với mật, với muối hay đường, tạo thành một lớp keo mỏng phủ bên ngoài màu hổ phách óng ánh. Cắn một miếng thấy mềm mềm, dai dai chua dịu dàng, thế rồi bạn cảm nhận được lớp mật ngào bên ngoài mỏng tang, thơm ngậy, tất cả quyện vào thành một tổng thể hương vị giản dị nhưng chẳng thể hoàn hảo hơn. Vừa có chua dịu, vừa có ngọt sắc lại có thêm cái tê tê của vị cay, khiến ta đã ăn một chỉ muốn ăn hai, ăn ba và ăn mãi cho đến khi chẳng còn sót chút nào ở đáy hộp.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4585-b7256.jpg

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4589-1cec7.jpgMột hủ xay ngào mật ong thế này có giá khoảng 100.000.

Thay vì bạn phải mất quá nhiều thời gian cho việc ngồi lột từng quả, thì bây giờ tất cả đều đã được tách sẵn. Cộng thêm quả xay sau khi được áo một lớp mật ong sền sệt và ngọt thanh, sẽ giúp vị chua của quả xay giảm đi rất nhiều. Khiến chúng thơm hơn, có vị chua và ngọt cân bằng hơn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/DSC00842-1cec7.jpg

Chùm ruột ngào muối ớt.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4580-1cec7.jpg

Một hàng bán đầy đủ các loại như chùm ruổ, me, xay ngào một ong và muối ớt ở Sài Gòn.

http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/BTbXlm8EkGSICUZ2NYiccccccccccc/Image/2014/08/IMG_4581-1cec7.jpg

 



*******************

Nghịch lý


Đạp đi, kẻo đói

Mới là mục tiêu thôi, théc méc giề?

Chí rận chỉ ở trên đầu/ Hôi như thùng rác lấy đâu mà tìm

Trẻ con không được ăn thịt chó, trộm cắp không cần có tấm gương

Mừng đảng, mừng xuân, mừng hết tết

Điệp khúc: Tiến lên bần nông, em ước ao bao ngày...

Ăn còn chả có, lấy chó đâu ra quyết tâm?

Xe ôm: Trừ tao ra nghe mậy

Chặt hết rồi, quý gì nữa!

Hưởng thụ là gì hở ông?

Mái lá lên mái tôn, là hồn của đổi mới

Nông thôn trong thành phố, vừa ngố lạ vừa hâm
http://bautx.blogspot.com/2014/08/goc-anh-oc-2-nghich-ly.html#.U_Nx5GPj7DA

*************************

Những cái chết bất thình lình trên đường phố

Đang đi ôtô, xe máy trên đường, nhiều người dân ở Sài Gòn và Hà Nội bất ngờ bị cây bật gốc đổ xuống đè trúng, tử vong tại chỗ hoặc chí ít cũng bị thương nặng.

Cây đổ đè 4 người giữa Sài Gòn

Những trận mưa lớn kèm gió to gần đây của Sài Gòn khiến bao người nhiều phen đứng tim với "những cái chết không báo trước". Gần đây nhất là cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Nhung.

Những cái chết bất thình lình trên đường phố
Thân cây to nhưng rể nhỏ, tình trạng chung của các cây cổ thụ bị bật gốc.

Ngày 17/8, trong lúc điều khiển xe Lead trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) chị Nhung bất ngờ bị một cây me tây bật gốc đè vào. Mọi người nghe tiếng hét chạy tới giúp đỡ thì người phụ nữ đã bị thương nặng, còn người đàn ông và hai em bé trên xe còn lại bị trầy xước.

Chị Nhung nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng vết thương nặng nên chị qua đời ngay sau đó. Theo lời kể của những người có mặt trong bệnh viện, cái chết của chị khiến người chồng đau khổ đến mức không biết phải xử lý thế nào.

Tại hiện trường, cây me tây lớn có đường kính thân khoảng 50 cm bị bật gốc, bộ rễ của cây me chỉ còn những rễ nhỏ, dưới gốc đọng nhiều nước. 


Đó là câu hỏi xót xa của chồng chị Nguyễn Thị Nhung, người phụ nữ chết tức tưởi vì bị 1 cây lim xẹt ngã đè trúng người vào chiều tối 17/8 tại quận 1, TP HCM.

Cành cây rơi đè 2 xe máy, 2 người trọng thương

Tai nạn liên quan đến cây xanh ở Sài Gòn không chỉ xảy lúc mưa to, gió lớn mà cả lúc nắng đẹp. Đó là câu chuyện không thể quên từng xảy ra với chị Ngô Hoàng Như Thủy (20 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và Trần Hải Nhi (18 tuổi, ngụ quận 1).

Vào 5/4, khi Thủy và Nhi đang đi trên đường Lê Duẩn (phường Bến Nghé, quận 1) thì một nhánh cây xanh có đường kính khoảng 30 cm, dài 15 m rơi trúng. Sau khi sơ cứu tại chỗ, cả hai được đưa đến bệnh viện. Chị Thủy bị gãy chân trái, chị Nhi bị thương ở nhiều vùng trên cơ thể.

Nhánh cây đè lên 2 xe gắn máy và chiếm hết lòng đường.
Nhánh cây đè lên 2 xe gắn máy và chiếm hết lòng đường.

Sự cố tương tự cũng xảy ra hôm 30/5 khi một cây xanh cao hàng chục mét, đường kính hơn 70 cm tại giao lộ Pasteur - Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé) bật gốc đè bẹp chiếc taxi và xe máy. Tài xế taxi may mắn không bị sao, riêng người đàn ông đi xe máy bị thương rất nặng phải đưa đi cấp cứu.


Năm 2012, 2014 xảy ra 2 vụ tài xế taxi bị cây đổ đè chết nhưng vẫn chưa được thành phố Hà Nội giải quyết chế độ.

Cái chết của tài xế nghèo

Không chỉ tại TP.HCM, nhiều vụ tai nạn thương tâm do cây xanh cũng xảy ra tại Hà Nội. Đêm 4/6, một cây xà cừ trên đường Hùng Vương (quận Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ xuống, đè ngang một chiếc taxi.

Những cái chết bất thình lình trên đường phố
Cảnh cắt xe đưa thi thể người tài xế taxi tội nghiệp ra ngoài.

Cây xà cừ có đường kính khoảng 1,5 m rơi vào đầu xe, phía trên ghế lái khiến toàn bộ phần nóc, vô lăng ôtô ép chặt vào người tài xế. Tai nạn bất ngờ khiến tài xế Nguyễn Hữu Dần tử vong tại chỗ. Do tài xế kẹt cứng bên trong nên lực lượng cứu hộ phải cưa nóc xe để đưa thi thể người xấu số ra ngoài toàn vẹn. Còn nữ hành khách 57 tuổi ngồi hàng ghế sau bị thương phải nhập viện.

Vợ, hai con và ba mẹ anh Dần đều sống nhờ vào số tiền anh kiếm được hàng ngày. Việc mất đi trụ cột chính khiến gia đình anh càng khó khăn hơn trong cuộc sống.

Tương tự, mùa bão tháng 8/2013, một cây muồng trên phố Bà Triệu (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ đổ xuống khiến anh Phạm Ngọc Thịnh (SN 1969, ở phường Cầu Dền) chết thảm. Tháng 8/2012, tại phố Lò Đúc, gió giật mạnh làm một cây xanh đổ xuống, đè ngang một chiếc taxi đang lưu thông khiến lái xe tử vong tại chỗ.


Chiếc taxi 4 chỗ bị cây xà cừ đổ đè bẹp nóc trong mưa giông. Vô lăng, trần xe ép chặt vào người tài xế 36 tuổi khiến anh này chết tại chỗ.



**********************

Cười ngất với ảnh chế các bé siêu hài hước

Ố ồ, sexy lady; bé khám phá thế giới ngầm toilet hay đi còn chưa vững mà đòi tán chị hả.
be-1-1587-1408352495.jpg
be-2-3881-1408352495.jpg
be-3-8980-1408352495.jpg
be-4-3078-1408352495.jpg
be-5-9783-1408352495.jpg
be-7-5207-1408352495.jpg
be-8-4972-1408352495.jpg
be-9-3571-1408352495.jpg

Khóc gì, chỉ là tè dầm thôi mà. Anh cũng thế suốt!!!

be-18.jpg

be-10.jpg
be-11.jpg
be-12.jpg
be-13.jpg
be-15.jpg
be-16.jpg
be-17.jpg

Linh Linh


********************

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 1


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 2


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 3


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 4


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 5


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 6


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 7


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 8


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 9


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 10


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 11


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 12


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 13


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 14


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 15


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 16


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 17


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 18


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 19


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 20

..

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 21


Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 22

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 23

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 24

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 25

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 26

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 27

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 28

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 29

Xem anh sec co giao ban em buom dan ba 30



**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm