Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 28- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bị còng một tay, Nguyễn Văn Hiếu vùng vẫy khiến gậy và bộ đàm của cảnh sát rơi xuống đường. Vớ được gậy, Hiếu vụt vào mặt rồi dùng chân đạp vào bụng thượng sĩ Long. 10


*****************

Phát hiện xác tàu cổ gần 3.000 năm tuổi

Phát hiện này được cho là rất độc đáo vì đây là xác tàu cổ nhất ở khu vực Địa Trung Hải. Ảnh minh họaPhát hiện này được cho là rất độc đáo vì đây là xác tàu cổ nhất ở khu vực Địa Trung Hải. Ảnh minh họa

Một xác tàu đắm, được cho là có từ cách đây hơn 2.700 năm với nhiều hiện vật từ nền văn minh cổ đại Phoenicia, vừa được tìm thấy ở vùng biển thuộc quốc đảo Malta.

Theo AP, xác tàu được phát hiện khoảng vài tháng trước dưới đáy biển, ở độ sâu 120 m và nằm cách đảo Gozo khoảng 1,6 km. Con tàu có thể đã bị chìm khi đang trong hành trình di chuyển giữa đảo Sicily và Malta.

Tàu được tìm thấy trong tình trạng tốt và được xác định có từ năm 700 trước Công nguyên. Tại khu vực tìm kiếm, nhóm chuyên gia phát hiện 20 viên đá mài và 50 chiếc vò hai quai, loại có cổ hẹp thường dùng để chứa rượu.

"Phát hiện trên được cho là rất độc đáo bởi đây là xác tàu cổ nhất ở khu vực Địa Trung Hải và vẫn trong tình trạng bảo quản tốt", Nature World News dẫn lời Timmy Gambin, người đứng đầu nhóm tìm kiếm của Đại học Malta, cho hay.

Theo nhóm trên, các hiện vật của con tàu thuộc nền văn minh Phoenician, một nền văn minh dựa vào thương mại hàng hải trải khắp khu vực Địa Trung Hải trong thời kỳ từ năm 1150 đến 300 trước Công nguyên. Người dân thời kỳ này thường sử dụng thuyền lớn để đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Theo Linh Anh
vnexpress


*****************

"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn: Bây giờ nhìn đàn bà hết “phê” rồi!


(GDVN) - "Không có nghĩ đến chuyện lấy vợ. Bây giờ nhìn đàn bà hết “phê” rồi" - ca sĩ Ngọc Sơn chia sẻ.


Nói đến Ngọc Sơn, không ít người sẽ liên tưởng ngay đến một ca sĩ lắm tài năng nhưng cũng không ít “tật” và “scandal”. Đó cũng là lý do vì sao Ngọc Sơn vắng bóng khá lâu trên màn ảnh nhỏ. Chính vì vậy, việc anh trở thành nhân vật chính trong liveshow Dấu Ấn là một sự thay đổi ngoạn mục cho cả chính anh và nhà sản xuất.

Nhân dịp có cơ hội gặp gỡ Ngọc Sơn, phóng viên đã có phần trao đổi ngắn riêng cùng chàng ca sĩ lắm tài nhiều tật này.

Ca sĩ Ngọc Sơn chỉn chu trong cách ăn mặc.

- Chào Ngọc Sơn, được biết sự nghiệp của anh ít nhiều bị ảnh hưởng bởi scandal, thế anh có thể chia sẻ suy nghĩ về những scandal đã từng bủa vây mình không?

Đôi khi nhìn thấy ngầu ngầu tưởng ông này ăn chơi ghê gớm lắm, giờ thì không có những vụ cởi quần hay ăn chơi quá mức như vậy nữa. Không phải lúc nào mình cũng đùa giỡn như hồi còn 20 tuổi, nhiều lúc suy nghĩ lại Ngọc Sơn buồn lắm, chả lẽ cuộc đời mình cứ ăn chơi như vậy hoài. Giờ đây việc ăn uống nhậu nhẹt bạn bè, ăn chơi cũng không còn đem lại cho Sơn niềm vui như người bình thường. Cả nhà sẽ không bao giờ thấy Ngọc Sơn uống một ly bia rượu trong hình, ở ngoài hay bất kì nơi đâu.

Lần trở lại này, Ngọc Sơn sẽ ăn mặc, ăn nói hiền thục hơn. Trong suốt quãng đời còn lại, Ngọc Sơn sẽ cống hiến hết sức mình giọng hát, tác phẩm của mình. Đôi khi ở ngoài có những ứng xử, hay những chuyện vô tình làm mọi người buồn thì cho Ngọc Sơn xin lỗi, xin cho Ngọc Sơn xin lỗi không chỉ ở “đại gia đình” ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

- Có thông tin rằng, hiện tại anh chỉ ở suốt trong phòng của mình. Điều đó có đúng không?

Hồi trước Sơn có ít bạn, và hay đi ra ngoài uống rượu một tí, nhưng dần dần sự ăn chơi như vậy không còn đem lại cho mình niềm vui, sợ say chút xíu mình khóc, giọng mình bị hư, bị khàn tiếng sợ lắm. Nên bây giờ Sơn hiểu rằng tình cảm của “đại gia đình” lớn quá nên trách nhiệm của Ngọc Sơn  là phải cống hiến hết mình.

Ngọc Sơn sợ ra ngoài sẽ đụng chạm đến người khác nên ở trong phòng suốt có thể dọn dẹp, giặt quần áo, tập tạ suốt 12 tiếng một ngày. Nếu có show thì đi hát, không thì cứ ở nhà như vậy.

Hiện tại, Sơn đã thoát khỏi sắc phàm, tuyệt đối không uống rượu, còn những thứ người đời si mê thì Ngọc Sơn cũng đã “tỉnh thức”. Chỉ lo ca hát, rèn luyện sức khỏe vì “đại gia đình”.

Giọng hát của Ngọc Sơn vẫn rất khỏe dù qua bao năm tháng.

- Đã bước qua tuổi trung niên,  không biết Ngọc Sơn có định sẽ lấy vợ?

Không có nghĩ đến chuyện đó. Bây giờ nhìn đàn bà hết “phê” rồi, không phải vì mình không thích, dù đàn ông có thể quyết chiến đấu vì phụ nữ tới già, nhưng Ngọc Sơn thì không. Bốn “tứ độ tường” (4 loại tệ nạn xã hội: Cờ bạc - rượu chè - trai gái - hút sách) là hoàn toàn không có nữa.

Có thể các bạn sẽ lấy vợ, uống café hay đi uống rượu để kết nối tình cảm. Nhưng riêng Ngọc Sơn phải giữ cho thân mình hoàn toàn trong sạch, giữ gìn sức khỏe để có thể hát hoài cống hiến cho “đại gia đình”.

- Không lấy vợ, như vậy anh có ý định xin con nuôi chứ?

Không, sẽ không có con.

- Hình như anh đang ăn chay và tu tại gia?

Mỗi ngày Ngọc Sơn ăn hai bữa rau, nhưng phải có 2 quả trứng gà. Vì tập tạ suốt 12 tiếng nên nhất định phải có 2 trứng gà vô mới đủ sức. 

Dù ăn chay nhưng sức vẫn khỏe khủng khiếp lắm.

Về chuyện tu thì Ngọc Sơn chỉ thờ phật bà, ngồi thiền, chứ không nghiên cứu sách vở gì hết.

Ngọc Sơn, ca sĩ Ngọc Ánh, mẹ Ngọc Sơn và ca sĩ Quách Tuấn Du

- Sau bao nhiêu scandal như thế, dần dần tên tuổi Ngọc Sơn cũng ít xuất hiện, không biết có ảnh hưởng đến các show diễn của anh không?

Hiện tại, show của Ngọc Sơn lúc nào cũng kín hết. Nhưng có những show Sơn nói mẹ nên làm, có những show thì không nên. Giờ Sơn hát cho mẹ có việc làm cho vui thôi. Việc hát không còn xem doanh thu là chính nữa, phải nhường chỗ cho người khác nữa chứ.

Tiền đi hát Sơn nhờ mẹ  giữ hết, lâu lâu xin vài trăm, một triệu xài để xài, đến nỗi Ngọc Sơn không gia tài luôn. Giờ việc chính là Ngọc Sơn phải giữ sức khỏe thật tốt.

- Cảm ơn ca sĩ Ngọc Sơn đã chia sẻ nhiều điều thú vị, xin chúc cho liveshow Dấu Ấn của anh diễn ra vào ngày 06/09 tới đây thành công tốt đẹp!


******************

Khánh Ly: Xin đừng dùng tên Trịnh mà gấu ó tranh giành

 - Sau nhiều lần liên lạc, nữ ca sĩ Khánh Ly đã đồng ý dành cho VietNamNet cuộc phỏng vấn qua email về những điều mà bà muốn "nói một lần cho tất cả" và "sẽ không nói thêm lần nào nữa" chuyện cãi vã tiền nong tác quyền nhạc Trịnh.

Khánh Ly, tác quyền nhạc Trịnh, Trịnh Công Sơn
Ca sĩ Khánh Ly. Ảnh: Quang Thành.

- Bà đã giữ im lặng trong suốt thời gian diễn ra vụ ồn ào tác quyền nhạc Trịnh trong show diễn thứ hai và thứ ba vừa qua của bà ở Việt Nam. Vì sao lúc này bà quyết định phải lên tiếng?

- Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người ơn của tôi. Ông chẳng khác nào là Cha tôi. Dẫu có phải chịu đựng thiệt thòi, tôi cũng không muốn làm tổn thương mối quan hệ với gia đình Ông. Nhưng rồi tôi thấy sự im lặng đôi khi giúp người ta quên hẳn sự thật và trở nên độc ác. Con thú vốn tấn công người ta khi nó bị tấn công. Còn con người, sao lại cứ phải dồn người khác vào chân tường mới bằng lòng.

Tôi muốn nói một lần cho tất cả. Một lần duy nhất. Xin đừng dùng tên Ông mà gấu ó tranh giành. Sao lại phải khổ thế? Tôi sẽ không nói thêm một lần nào nữa.

Khánh Ly, tác quyền nhạc Trịnh, Trịnh Công Sơn
Khánh Ly trong chuyến thăm trẻ em mồ côi được một ngôi chùa ở Sài Gòn cưu mang.
Ảnh: Quang Thành

- Điều gì đã giúp tiếng hát bà vẫn tràn đầy cảm xúc trong lúc hậu trường có cuộc tranh cãi về tiền nong?

- Tôi chưa bao giờ tranh cãi với ai về tiền bạc. Tôi cần tiền để sống, để nuôi con, nhưng tôi không quá khổ sở điêu đứng đánh mất phẩm giá, lòng tự trọng của mình vì tiền. Những tranh cãi tiền bạc không liên quan đến tôi, không nằm trong suy nghĩ của tôi. Nó lại càng không chạm được đến những điều thiêng liêng tôi tôn thờ. Với tôi âm nhạc là một Tôn giáo.

- Bà và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gắn bó với nhau từ thuở hàn vi và chưa là gì trong làng âm nhạc. Nếu cả hai nặng nhẹ chuyện tiền nong vào lúc ấy, có lẽ đã không có một Trịnh Công Sơn và một Khánh Ly như hôm nay. Xin được hỏi bà, trong suốt quãng dài mấy mươi năm ấy, chuyện tác quyền đã được xử lý như thế nào trong mối quan hệ giữa bà và cố nhạc sĩ?

- Chúng tôi đã chia sẻ với nhau những tháng ngày hạnh phúc trong nghèo khó. Chỉ biết đàn hát với nhau dù chẳng kiếm được đồng nào. Một đĩa cơm chia đôi. Một cái áo là một mơ ước. Tối đến, cả bọn nằm xếp lớp như cá mòi trên nền xi măng lót giấy báo. Ấy thế mà vẫn vui với mơ ước sẽ có ngày được cùng nhau ca hát trên khắp mọi miền đất nước.

Cả Ông và tôi, chúng tôi không có khiếu buôn bán. Cứ gân cổ đổ mồ hôi mà hát. Những ca khúc tim óc của Ông tưới bằng mồ hôi, đôi khi cả nước mắt của tôi trong suốt 50 mươi năm đến với những gia đình Việt Nam, đến cả những thôn làng xa xôi heo hút. Người yêu chúng tôi từ lúc đầu xanh. Con cũng yêu rồi đến cháu cũng yêu. Chúng tôi tuy hai mà như một, làm gì có chuyện tiền bạc được đặt ra. Có những cái còn hơn tác quyền nhiều ấy chứ. Tác quyền đã là cái gì. Vậy thì có một điều gì xảy ra không đẹp trong mối quan hệ giữa chúng tôi, thì Ông đã không còn nghĩ đến tôi, để mà ký thêm cho tôi chữ ký cuối cùng ngày 20 tháng 02, 2001.

Khánh Ly, tác quyền nhạc Trịnh, Trịnh Công Sơn
Khánh Ly nói bà sẽ mãi đi để thực hiện ước mơ của Trịnh Công Sơn và bà. Ảnh: Quang Thành

- Nếu những người trong gia đình bác bỏ giấy tờ mà bà vừa công bố, bà sẽ trả lời họ như thế nào?

- Sự thật muôn đời vẫn là sự thật.

- Như những gì mà lâu nay người ta vẫn nghĩ về nhạc Trịnh, nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn được nghe bà hát trong những không gian gần gũi, bình dị mà không quá xa cách (cả về giá vé lẫn không gian thính phòng) như các lần trình diễn của bà vừa qua. Bà nghĩ gì về điều này?

Chắc chắn là sẽ có, bởi đó cũng là ước muốn của ông Trịnh Công Sơn và tôi. Chưa làm không có nghĩa là không làm.

- Xin bà cho biết những dự liệu của mình trong hành trình trở về cùng khán giả trong nước? Bà đã đặt ra kế hoạch từ giã sân khấu?

- Trời cho người ca sĩ một giọng hát không chỉ đóng khung họ trên sân khấu. Trước khi thu vào cho bản thân mình danh tiếng và tiền bạc, các ca sĩ đã dâng tặng tiếng hát cho đời, cho người, cho hạnh phúc và cho cả khổ đau. Trái tim của người nghệ sĩ nói riêng và ca sĩ nói chung là những trái tim nhân ái, biết cảm thông chia sẻ những bất hạnh của kiếp người. Họ thường rơi lệ trước và chỉ cười vui khi mọi bất hạnh đã chia sẻ. 

Khán thính giả yêu thương, đã chia cơm xẻ áo, từ những giọt mồ hôi lao động, để những tiếng hát ấy được cất lên từ những khó nghèo lam lũ. Ngày nào còn được yêu, người ca sĩ còn đi tới dâng hiến cho đời - dù nhỏ nhoi - vì đó là phần thưởng từ Trời.

- Xin chân thành cảm ơn bà

Minh Chánh thực hiện



*******************

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cha lập vương quốc ở châu Phi để con làm công chúa; nhà nước nằm trong bang Nevada của Mỹ là hai trong số 9 "quốc gia tự lập” thú vị nhất thế giới.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Jeremiah Heaton sống tại bang Virginia, Mỹ đã mua một đám đất vô chủ ở châu Phi để dựng quốc gia riêng cho cô con gái trở thành công chúa. Vùng đất Heaton sở hữu là sa mạc rộng hơn 2.000 km2 ở châu Phi. Nó nằm trong vùng tranh chấp của Ai Cập và Sudan từ hàng trăm năm nay nhưng bất phân thắng bại. Người ta coi đây là một trong những phần đất vô chủ cuối cùng trên trái đất.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cộng hòa Molossia nằm ở vùng ngoại ô Dayton, bang Nevada, Mỹ do Kevin Baugh sáng lập. Quốc gia này nằm gọn trong một căn nhà ở bang Nevada. Tòa nhà chính phủ nằm trên diện tích 4 m2. Những năm gần đây, rất nhiều du khách tới viếng thăm công trình này và diện kiến nhà lãnh đạo Kevin Baugh.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Christiania là khu nhà ở tự phát, mọc lên gần một doanh trại quân đội ở Copenhagen, Đan Mạch. Nơi đây từng là tụ điểm buôn bán cần sa tới khi chính phủ Đan Mạch mở chiến dịch truy quét năm 2004. Sau đó, khoảng 1.000 cư dân yêu chuộng hòa bình đã chi tiền để biến khu vực thành nơi ở. Tháng 4/2011, chính phủ Đan Mạch chấp thuận bán Christiania với giá 13,9 triệu USD.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Akhziv Land là quốc gia duy nhất ở Trung Đông không bao giờ chìm trong bạo lực. Nó được một người Do Thái gốc Iran tên là Eli Avivi thành lập năm 1952 tại khu vực phía bắc Israel. Năm 1970, Avivi thắng kiện khi chính phủ muốn can thiệp vào đất nước của ông. Hiện nay, du khách có cơ hội du lịch vương quốc của vị thủ lĩnh 80 tuổi nằm giữa Lebanon, Galilee và Địa Trung Hải với 25 USD/đêm.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cộng hòa Alcatraz nằm trong một cánh rừng giữa khu vực Gubbio và Perugia của Italy. Đạo diễn kiêm diễn viên Jacopo Fo, con trai nhà văn đoạt giải Nobel Dario Fo, thành lập đất nước năm 2009 để phản đối cái ông gọi là sự xuống cấp của xã hội Italy. Jacopo xây dựng các khu nhà nghệ thuật, nhà hàng và trường học về yoga. Du khách phải chi 47 USD/đêm nếu muốn thăm quốc gia này.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cộng hòa Kugelmugel là quốc gia do nghệ sĩ Edwin Lipburger thành lập ở Áo. Đất nước chính là ngôi nhà hình cầu của nghệ sĩ 78 tuổi nằm giữa thủ đô Vienna. Xung quanh công trình là rào chắn và cổng vào là một thanh chắn. Khách tham quan được ngủ lại miễn phí khi tới thăm quốc gia này.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Vương quốc sông Hutt không được chính phủ Australia công nhận nhưng người ta dễ dàng tìm thấy nó trên Google Maps. Leonard sáng lập vương quốc năm 1970. Ông từ chối trả thuế đất cho chính phủ Australia.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Kang Woo Hyon tuyên bố Cộng hòa Naminara là vùng đất “độc lập văn hóa” ở Hàn Quốc. Hòn đảo hình trăng khuyết là khu du lịch sinh thái nổi tiếng với các phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, trung tâm hội nghị và khách sạn. Naminara đón 2 triệu du khách mỗi năm. Du khách cần 10 USD để xin thị thực vào đảo.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cộng hòa Uzupis nằm trong Lithuania với dân số 7.000 người. Tuy nhiên, 1.000 cư dân của vùng đất này là nghệ sĩ nên nghệ thuật rất phổ biến ở Uzupis. Mọi thứ từ tường nhà tới bờ rào, đều trở thành nơi tác nghiệp của các nghệ sĩ.

Ảnh: CNN



*****************

Thiếu nữ đi bar gặp họa cưỡng bức, chuốc thuốc mê

Bị hiếp dâm tập thể, trúng thuốc mê là những vụ việc xảy ra trong bar thời gian gần đây khiến giới trẻ không khỏi bất ngờ.

Không lường trước hậu quả

Uống rượu bia say xỉn tại bar, các cô gái trẻ trở thành đối tượng tầm ngắm của các "yêu râu xanh".  Điều đó đã xảy ra đối với 9X Phan Thùy Hương (Hà Nội). Tối 4/8, Hương cùng bạn lên một quán bar ở phố Lê Duẩn vui chơi. Tại đây, nhân viên của bar tên Thùy đã tiếp rượu và xin cô số điện thoại.

Tuy nhiên, cô không ngờ rằng, đến 23h thì bị say. Sáng hôm sau, cô gái này đã bị Thùy giở trò đồi bại. Trong tình trạng say rượu nên cô chống cự khá yếu ớt.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, giới trẻ đã chia sẻ khá nhiều trên mạng như một bài học giật mình về việc dễ dàng gặp họa khi đi bar - thậm chí ở đây - người gây ra sự việc lại chính là nhân viên của quán.

Thiếu nữ đi bar gặp họa cưỡng bức, chuốc thuốc mê
Những kẻ xấy dễ lợi dụng khi cô gái ngà ngà say. Ảnh minh họa.

Sinh viên làm việc trong các quán bar, tiệm hát karaoke, càng bán đồ chơi người lớn dễ bị bạn bè nghĩ hư hỏng, nhưng bù lại là mức lương khá.

Trước đó, một vụ hiếp dâm tương tự khiến dư luận xôn xao xảy ra với một cô gái cũng ở tuổi 9X tại Bình Phước. Trong quán bar, Minh (tên cô gái) đã được 4 chàng trai mời bia.

Đến 23h, nhóm bạn đi chung đưa Minh về vì cô uống say. Tuy nhiên 4 người trên đã đuổi theo đánh, các bạn của Minh bỏ chạy. Thấy cô nằm bên đường, chúng đã mang đi đến nơi khác và thay nhau giở trò.

Gần đây, sự việc một cô gái bị bỏ thuốc mê vào nước uống, gây mất kiểm soát hành vi bản thân và định thoát y trước quán bar đang được cộng đồng quan tâm. Vy (23 tuổi, từ Tây Nguyên xuống TP.HCM xin việc làm). Giữa tháng 8, cô được nhóm rủ đến quán bar tại quận 1, để dự sinh nhật. Tại đây, một thanh niên tên Hùng đã làm quen với cô.

Lợi dụng lúc Vy đi vào nhà vệ sinh, Hùng lén bỏ một loại thuốc vào ly nước. Quay trở lại, Vy uống cốc nước và ngay sau đó cô gặp tình huống bất thường. Đầu óc Vy quay cuồng, toàn thân nóng bừng và định thoát y.  Nhưng may mắn hơn trường hợp trên, cô gái này đã được một người tốt bụng khác giúp đỡ và đưa về nhà.

Đi bar không xấu nhưng phải biết giữ mình

Bar, pub là địa điểm quá quen thuộc với giới trẻ hiện nay, đôi khi bar lại là lựa chọn hàng đầu cho các bạn đến đây để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, đôi khi uống quá đà hoặc rơi vào tầm ngắm của những kẻ xấu, các cô gái có thể rước họa vào thân.

Theo công tác điều tra của công an, những vụ hiếp dâm trên thường xuyên xảy ra sau khi đi bar nguyên nhân chính đều do các cô gái say xỉn, vui chơi quá đà không làm chủ được bản thân, khi bị kẻ xấu ra tay hãm hại nếu có chống cự cũng bất lực.

Nguyễn Như Nguyệt, sinh viên năm 4 tại TP.HCM cho biết: "Vào những buổi cuối tuần hay dịp sinh nhật bạn bè, tụi mình chọn bar làm điểm họp mặt, vui chơi. Theo mình, đi bar không xấu, nó là nơi giải trí mang lại niềm vui cho giới trẻ, thế nhưng nếu không biết kiềm chế bản thân, bar có thể là nơi mang lại nhiều chuyện nhạy cảm, vì thế nhiều người quan niệm rằng việc đi bar là xấu. Nếu sống lành mạnh, biết dữ mình thì sẽ không có nhiều việc đáng tiếc xảy ra".

Phương Anh, 21 tuổi, sinh sống tại TP.HCM, chia sẻ quan điểm: "Qua nhiều kênh thông tin đại chúng, mình biết được nhiều vụ hiếp dâm và gần đây có cô gái bị bỏ thuốc mê suýt thoát y xảy ra tại bar. Mình thường đến đây cùng người thân vào những lúc căng thẳng, mệt mỏi nên nghe chuyện như vậy cũng rất sợ. Từ giờ mình sẽ cố gắng làm chủ, cẩn trọng với những người lạ khi đến đó".

* Tên nạn nhân đã được thay đổi


**********************

Bác sĩ kinh hãi khi thấy hàng nghìn sán chó ở phổi bệnh nhân

Lần đầu tiên Việt Nam phát hiện hai bệnh nhân bị sán chó. Hãi hùng hơn khi chúng tạo thành những khối u lớn, hàng nghìn đầu sán ngoe nguẩy trong phổi người “chực chờ” vỡ.

Sán dây chó tạo u trong phổi  

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Đề, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Ký sinh trùng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, hơn 30 năm làm nghề, đây là lần đầu tiên phát hiện được loại sán dây chó gây khối u khổng lồ trên người Việt Nam.

Cụ thể, tiến sĩ Đề cho biết, bệnh nhân đầu tiên là T. 42 tuổi (Thanh Hóa) nhập viện vào tháng 3/2013.

chụp hình ảnh bệnh nhân T ở Thanh hóa bị sán chó làm tổ tạo u trong phổi
Chụp hình ảnh bệnh nhân ở Thanh Hóa bị sán chó làm tổ tạo u trong phổi.

“Bệnh nhân được chẩn đoán u phổi và bị chỉ định cắt bỏ một thùy phổi kèm khối u. Khối u của bệnh nhân là một bọc nước. Tuy nhiên, chúng tôi vô cùng kinh hãi khi trong bọc nước là hàng nghìn đầu sán đang ngoe nguẩy. Kết quả xét nghiệm khẳng định là loại sán dây chó”, tiến sĩ Đề nói.

Bệnh nhân T. sau phẫu thuật bóc bỏ khối u đã hoàn toàn khỏi bệnh. Tuy nhiên, đến tháng 8/2013, có thêm bệnh nhân nữ tên H. (Sơn La) có biểu hiện tức ngực, khó thở, ho ra máu và tưởng mình lao phổi.

Sán dây chó (Echinoccocus) trư­ởng thành dài 3 – 6 mm gồm 3 – 4 đốt, ký sinh ở ruột non họ chó. Ấu trùng sán dây chó ký sinh ở động vật có vú như chó, mèo, gấu, báo, khỉ, ngư­ời và có khi ở cừu, dê, bò, lạc đà, hư­ơu và động vật gậm nhấm.

Trên người, ấu trùng ký sinh ở gan hay phủ tạng khác tạo những bọc nư­ớc lớn chứa nhiều đầu sán, các bọc nư­ớc này thư­ờng ở gan (65%), ở phổi (10%) và ở một số cơ quan khác như thận, não.

Bệnh nhân nhập viện Lao phổi Trung ương để điều trị, kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân có 4 khối u khổng lồ trên phổi.

Đây là trường hợp rất nguy hiểm, bởi mỗi bên phổi bệnh nhân có 2 khối u và không thể phẫu thuật. Nếu cắt sẽ phải cắt toàn bộ phổi và bệnh nhân sẽ tử vong ngay. Các bác sĩ đã chọc dò hút dịch để kiểm tra thì thấy hàng nghìn đầu sán ở mỗi ổ.

Do bệnh nhân không thể phẫu thuật nên được điều trị bằng thuốc, sau 6 tháng uống thuốc chúng tôi kiểm tra thì khối u đã giảm được một nửa.

Loại sán chó chỉ có thể nhìn bằng kính hiển vi, có thể gây tử vong cho người bệnh - ảnh: chụp phổi bệnh nhân là cán bộ y tế bị sán chó làm tổ trong 2 bên phổi
Loại sán chó chỉ có thể nhìn bằng kính hiển vi, có thể gây tử vong cho người bệnh. Ảnh chụp phổi bệnh nhân là cán bộ y tế bị sán chó làm tổ trong 2 bên phổi.

"Bệnh nhân này là cán bộ y tế, hiện vẫn đi làm bình thường. Tuy nhiên, do vẫn còn ho ra máu, kết quả xét nghiệm vẫn còn sán dây chó, nên bệnh nhân vẫn phải tiếp tục uống thuốc”, tiến sĩ Đề chia sẻ.

Theo các bác sĩ, tuy là hai ca bệnh đầu tiên phát hiện ở Việt Nam nhưng điều khiến các bác sĩ “choáng” là số lượng ấu trùng quá lớn trong khối u. Khối u chỉ khoảng 6-7 cm nhưng chứa bên trong hàng nghìn, hàng vạn đầu sán.

Đặc biệt các đầu sán có khả năng tự nhân lên. Nguy hiểm nhất là nang nước có thể bị vỡ ra giải phóng hàng vạn đầu sán và những đầu sán này bám vào cơ quan phủ tạng khác và tạo nên u mới, có thể dẫn đến tử vong cho người bệnh.


Tự ti về cơ thể, nhiều chị em, đặc biệt là các bạn trẻ, đang thử sức mình với các loại giảm cân kiểu mới như nuốt trứng giun, uống giấm, ăn thật cay hay nhịn ăn chỉ uống nước.

Lây qua các loại rau, ruồi nhặng và khó phòng bệnh

Tiến sĩ Đề cho biết, sán dây chó là loai sán thường gặp ở các nước châu Âu. Tác nhân gây bệnh là Echinococcus, một loài sán dây ký sinh trong ruột của họ chó. Trứng của chúng theo phân ra ngoài môi trường và phát tán vào đất, bụi, rau…

Trẻ con thường dễ bị nhiễm sán chó do hay chơi đùa dưới đất, bốc thức ăn dưới đất bỏ vào miệng. Trứng sán cũng có lẫn trong rau trồng trong vườn, khi rau không được rửa sạch hay chưa nấu chín.

Khi con người ăn phải trứng, các ấu trùng giun sẽ được phóng thích, đi xuyên qua thành ruột và theo đường máu di chuyển đến gan, phổi, hệ thần kinh trung ương. Do nguồn lây bệnh có thể gián tiếp từ các loại rau, từ ruồi nhặng trong môi trường… nên rất khó phòng bệnh, tiến sĩ Đề nhấn mạnh.


Những con ấu trùng, sán, giun có nguồn gốc từ phân, thịt động vật đó đã chui vào cơ thể người khi ăn các loại thực phẩm như rau sống, tiết canh, gỏi cá…

Ngoài ra, để tránh lây nhiễm trực tiếp, mọi người cần giữ vệ sinh, tẩy giun sán định kỳ cho chó mèo, tắm rửa thường xuyên cho chúng. Đặc biệt, không nên âu yếm chó mèo, hôn hít chúng vì làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh hơn, nhất là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai...

Phải chuẩn đoán bằng hình ảnh và hút dịch kiểm tra

Dấu hiệu bị sán cho là thấy cơ thể bị mệt mỏi, đau vùng có ấu trùng sán ký sinh. Tùy thuộc phủ tạng sán ký sinh mà có những triệu chứng tương ứng. Ví dụ ở phổi kèm theo ho, có khi ho ra máu.

Bệnh nhân cần kiểm tra bằng chẩn đoán hình ảnh để phát hiện nang nước và hút dịch kiểm tra ký sinh trùng. Khi phẫu thuật cần tuyệt đối tránh để nang nước vỡ, khiến đầu sán phát tán.



************************

Thiếu nữ đi bar gặp họa cưỡng bức, chuốc thuốc mê

Bị hiếp dâm tập thể, trúng thuốc mê là những vụ việc xảy ra trong bar thời gian gần đây khiến giới trẻ không khỏi bất ngờ.

Không lường trước hậu quả

Uống rượu bia say xỉn tại bar, các cô gái trẻ trở thành đối tượng tầm ngắm của các "yêu râu xanh".  Điều đó đã xảy ra đối với 9X Phan Thùy Hương (Hà Nội). Tối 4/8, Hương cùng bạn lên một quán bar ở phố Lê Duẩn vui chơi. Tại đây, nhân viên của bar tên Thùy đã tiếp rượu và xin cô số điện thoại.

Tuy nhiên, cô không ngờ rằng, đến 23h thì bị say. Sáng hôm sau, cô gái này đã bị Thùy giở trò đồi bại. Trong tình trạng say rượu nên cô chống cự khá yếu ớt.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, giới trẻ đã chia sẻ khá nhiều trên mạng như một bài học giật mình về việc dễ dàng gặp họa khi đi bar - thậm chí ở đây - người gây ra sự việc lại chính là nhân viên của quán.

Thiếu nữ đi bar gặp họa cưỡng bức, chuốc thuốc mê
Những kẻ xấy dễ lợi dụng khi cô gái ngà ngà say. Ảnh minh họa.

Khi sinh viên làm thêm nghề nhạy cảm

Sinh viên làm việc trong các quán bar, tiệm hát karaoke, càng bán đồ chơi người lớn dễ bị bạn bè nghĩ hư hỏng, nhưng bù lại là mức lương khá.

Trước đó, một vụ hiếp dâm tương tự khiến dư luận xôn xao xảy ra với một cô gái cũng ở tuổi 9X tại Bình Phước. Trong quán bar, Minh (tên cô gái) đã được 4 chàng trai mời bia.

Đến 23h, nhóm bạn đi chung đưa Minh về vì cô uống say. Tuy nhiên 4 người trên đã đuổi theo đánh, các bạn của Minh bỏ chạy. Thấy cô nằm bên đường, chúng đã mang đi đến nơi khác và thay nhau giở trò.

Gần đây, sự việc một cô gái bị bỏ thuốc mê vào nước uống, gây mất kiểm soát hành vi bản thân và định thoát y trước quán bar đang được cộng đồng quan tâm. Vy (23 tuổi, từ Tây Nguyên xuống TP.HCM xin việc làm). Giữa tháng 8, cô được nhóm rủ đến quán bar tại quận 1, để dự sinh nhật. Tại đây, một thanh niên tên Hùng đã làm quen với cô.

Lợi dụng lúc Vy đi vào nhà vệ sinh, Hùng lén bỏ một loại thuốc vào ly nước. Quay trở lại, Vy uống cốc nước và ngay sau đó cô gặp tình huống bất thường. Đầu óc Vy quay cuồng, toàn thân nóng bừng và định thoát y.  Nhưng may mắn hơn trường hợp trên, cô gái này đã được một người tốt bụng khác giúp đỡ và đưa về nhà.

Đi bar không xấu nhưng phải biết giữ mình

Bar, pub là địa điểm quá quen thuộc với giới trẻ hiện nay, đôi khi bar lại là lựa chọn hàng đầu cho các bạn đến đây để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, đôi khi uống quá đà hoặc rơi vào tầm ngắm của những kẻ xấu, các cô gái có thể rước họa vào thân.

Theo công tác điều tra của công an, những vụ hiếp dâm trên thường xuyên xảy ra sau khi đi bar nguyên nhân chính đều do các cô gái say xỉn, vui chơi quá đà không làm chủ được bản thân, khi bị kẻ xấu ra tay hãm hại nếu có chống cự cũng bất lực.

Nguyễn Như Nguyệt, sinh viên năm 4 tại TP.HCM cho biết: "Vào những buổi cuối tuần hay dịp sinh nhật bạn bè, tụi mình chọn bar làm điểm họp mặt, vui chơi. Theo mình, đi bar không xấu, nó là nơi giải trí mang lại niềm vui cho giới trẻ, thế nhưng nếu không biết kiềm chế bản thân, bar có thể là nơi mang lại nhiều chuyện nhạy cảm, vì thế nhiều người quan niệm rằng việc đi bar là xấu. Nếu sống lành mạnh, biết dữ mình thì sẽ không có nhiều việc đáng tiếc xảy ra".

Phương Anh, 21 tuổi, sinh sống tại TP.HCM, chia sẻ quan điểm: "Qua nhiều kênh thông tin đại chúng, mình biết được nhiều vụ hiếp dâm và gần đây có cô gái bị bỏ thuốc mê suýt thoát y xảy ra tại bar. Mình thường đến đây cùng người thân vào những lúc căng thẳng, mệt mỏi nên nghe chuyện như vậy cũng rất sợ. Từ giờ mình sẽ cố gắng làm chủ, cẩn trọng với những người lạ khi đến đó".

* Tên nạn nhân đã được thay đổi



**********************

Sài Gòn - Một Vùng Tâm Thức, Một Vùng Thi Ca


bungbinh-choBT.jpg.0.570.cache
 
 
 
cay-xang-1968.jpg.0.570.cache
 
choBT.jpg.0.570.cache
Cho-Cu-ham-nghi.jpg.0.570.cacheCholon-1965-.jpg.0.570.cacheCity-Hall.jpg.0.570.cachedowntown-street-corner.jpg.0.570.cacheDuongDTH.jpg.0.570.cacheDuongSg.jpg.0.570.cacheduongTuDo.jpg.0.570.cacheem-be-SG_1.jpg.0.570.cachegocduong.jpg.0.570.cachekenh-Nhieuloc.jpg.0.570.cachekien-truc-ben-hong-cho-Binh-tay.jpg.0.570.cachele-loi-nguyen-hue.jpg.0.570.cacheMuaSg.jpg.0.570.cacheNgatuTHD.jpg.0.570.cacheNga7-LyThaiTo.jpg.0.570.cachengap-nuoc-SG.jpg.0.570.cacheNga-tu-Hong-Thap-Tu.jpg.0.570.cachenhahang-Maxim.jpg.0.570.cacheParliament-Hall-Saigon-Vietnam-1969.jpg.0.570.cacherap-hat-Hung-Dao.jpg.0.570.cacheSaigon-68-69-Hai-Ba-Trung.jpg.0.570.cacheSaigon-68-69-Nguyen-Hue-Blvd-International-House.jpg.0.570.cacheSaigon-1964-Rex-Movie-Theatre.jpg.0.570.cacheSaigon-1964-Tan-Son-Nhut-taxi.jpg.0.570.cacheSaigon-1966-4.jpg.0.570.cacheSaigon-1967-duong-Nguyen-Van-Thinh.jpg.0.570.cache

*******************

Xác nam thanh niên chết trong tư thế lạ trên sông Hồng


(Kiến Thức) - Nam thanh niên chết trong tư thế tay chổng ngược lên trời, bụng phình to và đang phân hủy rất mạnh...
Khoảng 7h sáng 27/8, người dân xã Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên đi vớt đó bỗng phát hiện ra thi thể của một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đang trong quá trình phân hủy mạnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc.
 Thi thể của nam thanh niên đang trong quá trình phân hủy nặng.
Ông Nguyễn Đức Hoan (Thôn 4, xã Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: “Sáng nay đi vớt đó tôi thấy mùi hôi thối bốc lên từ phía sông Bắc Hưng Hải, quan sát một lúc phát hiện ra xác chết này. Tôi đã báo cho lực lượng chức năng ngay sau đó”.
 Ông Hoan kể lại sự việc.
Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công xã Xuân Quan cùng công an huyện Văn Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi.
 Người dân hiếu kỳ kéo nhau đến xem.
Ghi nhận của phóng viên Kiến Thức tại hiện trường, thi thể nam thanh niên đang phân hủy rất mạnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Thi thể nằm ngửa chổng hai tay lên trời, bụng phình to. Nạn nhân mặc áo cộc trắng, quần sóc.
Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ danh tính cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.
Mạnh Hưng


*******************

dép cao gót phiên bản Việt

Lý do giảm cân đơn giản, tên trộm lịch sự, hay màn tỏ tình bốc lửa...
Trộm lịch sự.

Trộm lịch sự.

Tỏ tình cực hot (vì ớt).

Tỏ tình cực hot (vì ớt).

po9jpg1364540007-7521-1399535657.jpg

Bên mất bên còn thế này ư?

Giày cao gót phiên bản Việt.

Dép cao gót phiên bản Việt.

Ngày xưa ơi&

Ngày xưa ơi…

Nỗi lo thời công nghệ.

Nỗi lo thời công nghệ.

Đâu là sự khác biệt?

Đâu là sự khác biệt?

Ờ, không trang điểm có khác.

Không trang điểm có khác.

1_1408959167.jpg

Ánh mắt cầu cứu đến thương.

2_1408959167.jpg

Đố bạn đây là tượng hay thật?

3_1408959167.jpg

Cặp lê trông như 2 đứa trẻ nè.

4_1408959167.jpg

Tình yêu thăng hoa có khác.

5_1408959167.jpg

Khổ thân, nhà thiếu nước đây mà.

6_1408959167.jpg

Ăn trộm cũng phải có nghệ thuật nha.

7_1408959168.jpg

Cảnh báo cấm chụp xe. Chảnh thế cơ.

Ốc Sên



********************

11 hậu quả nghiêm trọng khi thiếu... "chuyện mây mưa"


Like chủ đề này
Nghiên cứu khoa học hiện đại đã ngày càng nhìn nhận đúng hơn về vị trí to lớn của 'chuyện mây mưa' đối với con người.
 
6996719_p7.jpg
ảnh minh họa 
1. Dễ nổi cáu

Đàn ông có một cơ chế hormone riêng biệt khiến họ không thể "nhịn chuyện mây mưa" quá ba tuần. Trong khi phụ nữ có thể ngủ "chay" an toàn trong 2 tháng. Thế nhưng việc thiếu chuyện mây mưa quá ngưỡng sẽ khiến cả nam giới và phụ nữ đều dễ thay đổi tính nết, cáu gắt vô cớ làm cho không khí gia đình căng thẳng.

Sự không thoả mãn về chuyện mây mưa ở phụ nữ dễ nhận thấy hơn, thể hiện ở trạng thái dễ xúc động. Vì thế, trong đời sống vợ chồng, không nên chạy tịnh tuyệt đối. Sự căng thẳng vì thiếu chuyện mây mưa sẽ lấy đi năng lượng cơ bản mà bạn có thể dành cho những việc khác có ích hơn nhiều.

2. Mắc bệnh trầm cảm

Nhiều nhà nghiên cứu ’chuyện yêu’ cho rằng, thiếu chuyện giường chiếu lâu ngày có thể dẫn tới bệnh trầm cảm. Không có đời sống gối chăn như ý khiến người phụ nữ thường xuyên phải chịu đựng những áp lực tinh thần, dễ dẫn tới bệnh trầm cảm.

3. Cảm thấy bồn chồn

Có thể bạn sẽ đứng, ngồi không yên, tay chân như thừa, khua khoắng mất kiểm soát.

4. Đau nửa đầu

Tâm trạng luôn lo lắng, bất an. Sự mệt mỏi khiến bạn dễ rơi vào tình trạng đau nửa đầu kéo dài.

5. Căng thẳng kéo dài

Đầu bạn lúc nào cũng căng như dây đàn mặc dù có thể chẳng có việc gì, chẳng phải làm gì cả.

6. Ăn không ngon

Ngay cả với những món bạn mê mẩn nhất đều trở nên vô nghĩa khi cơ thể “đói”.

7. Ngủ không ngon

Tình dục là liều thuốc an thần tuyệt diệu và không gây ra bất cứ phản ứng phụ nào như các loại thuốc an thần khác. Sau mỗi lần yêu, bạn và cả người ấy sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách ngon lành mà không phải trăn trở. Do đó, thiếu ngủ, thậm chí mất ngủ là hậu quả dễ nhận thấy nhất của cơ thể khi đói ’yêu’. Bạn cũng có thể mơ đến ’chuyện yêu’ với tần suât dày đặc lạ thường, cả ngày lẫn đêm.


8. Nhanh già

Không được thỏa mãn thì sẽ gây ra những ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương, làm ức chế về mặt tâm lý, đặc biệt là với nữ giới nhanh già hơn. "Yêu" đều đặn cũng là một cách giữ sức khỏe, sức trẻ tối ưu mà không cần đến nhiều lý trí như các môn thể thao khác.


9. Nguy cơ hôn nhân đổ vỡ

Mỗi người sẽ có những biểu hiện khác nhau, tuy vậy nhìn chung việc thiếu "yêu" ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe cũng như tâm lý. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu và từ đó chọn cho mình phương pháp khắc phục hiệu quả để chuyện chăn gối nhanh chóng trở lại với nhịp độ đều đặn nếu không muốn phải… ngoại tình và đẩy hôn nhân đến bờ vực.

10. Nguy cơ bệnh tim mạch

Tình dục và tim mạch “sống dựa” vào nhau, bên này thịnh thì bên kia “hưởng” và ngược lại. Phòng the là liều thuốc “bổ tim”, tăng cường “tuần hoàn máu” có tiếng vượt thời gian. Người ta nhận thấy huyết áp của các ông chồng đều đều làm chuyện ấy thường ổn định và khi có chuyện cũng ít biến chứng hơn những người thiếu ’yêu’.

11. Bệnh vùng kín

Một số phụ nữ lớn tuổi, ham muốn không được đáp ứng, sự khô hạn đến sớm, sức đề kháng giảm sút, khiến dễ mắc các bệnh truyền nhiễm như viêm cổ tử cung hay viêm xương chậu, stress, trầm cảm... Do stress chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm cho chị em dễ bị bệnh vùng kín.

Vì khi bị stress là lúc cơ thể giảm sức đề kháng và tạo cơ hội cho những virus có hại tấn công. Không có một quy định chính xác nào cho tần suất quan hệ, vì chúng phụ thuộc vào nhu cầu và sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên, cả nam và nữ nên được "yêu" nhiều hơn 2 lần/tháng để có sức đề kháng tốt.
 

*******************

Vì sao đến Năm Cam cũng phải ngồi "chiếu dưới" trùm Minh "Sâm"?


(ĐSPL)- Trùm xã hội đen Năm Cam- ông vua không ngai của thế giới ngầm Sài Gòn thuở nào dù từng thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ từ các hoạt động phạm tội, song xét về độ chơi thì mãi chỉ thuộc hàng “chiếu dưới” của Minh “Sâm”- ông trùm gỗ đất Bắc Ninh.

Nói cách khác, Năm Cam chưa bao giờ “đủ tuổi” nếu xét về góc độ ăn chơi, hưởng thụ khi đặt cạnh ông trùm gỗ đất Bắc Ninh Minh "Sâm".

Vì sao đến Năm Cam cũng phải ngồi "chiếu dưới" trùm Minh "Sâm"? - Ảnh 1

Nếu xét về độ ăn chơi, trùm xã hội đen Năm Cam chưa bao giờ đủ đẳng cấp khi so với Minh "Sâm".

Thời hoàng kim kéo dài hàng chục năm của Năm Cam giúp ông trùm và tập đoàn tội phạm của mình thu về số lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, chưa bao giờ Năm Cam được liệt vào dạng "đại gia" thứ thiệt.
Một phần bởi hoạt động kinh doanh của ông trùm phần lớn là các hoạt động phi pháp, phần khác bởi đội ngũ đàn em quá đông đảo cũng "ngốn" hết một phần rất lớn tiền bạc của ông trùm. Không chỉ vậy, để mua lấy sự an toàn cho bản thân, Năm Cam cũng đã phải cắn răng "chi đậm" cho hàng loạt quan chức thoái hóa, nhằm tạo vỏ bọc an toàn cho những phi vụ "kinh doanh" tội ác.
Ngoài sự tốn kém để nuôi của một bộ máy cồng kềnh bao gồm cả xã hội đen và quan chức, còn một yếu tố quan trọng khiến Năm Cam không bao giờ trở thành một "dân chơi": Tính “keo” bẩm sinh của "ông trùm".

Vì sao đến Năm Cam cũng phải ngồi "chiếu dưới" trùm Minh "Sâm"? - Ảnh 2

Hàng loạt chiếc siêu xe của Minh "Sâm".

Xuất thân nghèo khổ từ vùng quê "chó ăn đá, gà ăn sỏi" đã tôi luyện cho Năm Cam bản lĩnh "rắn hơn sắt", mỗi khi phải đụng chạm tới tiền. Ngay người vợ ăn ở với ông trùm mấy chục năm trời còn ngao ngán: "Tiền ổng kiếm được, đâu bao giờ ổng đưa cho tôi lấy một xu", thì những thú vui tao nhã ngốn tiền làm sao có cửa lọt vào mắt của ông trùm?
Không chỉ vợ, ngay cả đứa con bí mật chưa từng được thừa nhận của ông trùm - Trương Văn Hùng - cũng là nạn nhân của thói "sắt đá" từ cha. Là một kẻ bất tài vô dụng, tuy nhiên Hùng cũng đừng hòng "ăn bám" được người cha đang ngồi ở cương vị "ông hoàng" của thế giới ngầm.
Không sử dụng được con vào bất kì hoạt động nào do quá bất tài, nhưng Trương Văn Hùng vẫn phải đảm nhận một chân ... giữ xe tại nhà hàng sang trọng của Năm Cam để tự kiếm lấy tiền tiêu. Cách dạy con tự lập như vậy cũng tốt, tuy nhiên có lẽ do rèn luyện quá đà nên khi bị bắt, ông trùm cũng quên bẵng mất việc chưa kịp dành cho con một khoản tiền nào từ số lợi nhuận khổng lồ mình làm ra được.
Chính vì vậy, chỉ ít lâu sau khi ông trùm xộ khám, tới lượt ông con cũng "nối gót" cha vào tù với tội danh lãng xẹt: vận chuyển thuê vài tép ma túy cho đám giang hồ cò con, kiếm lấy mấy đồng sống qua ngày!

Vì sao đến Năm Cam cũng phải ngồi "chiếu dưới" trùm Minh "Sâm"? - Ảnh 3

Chiếc Chiếc Maybach 57S của Minh "Sâm" có giá hàng chục tỷ đồng.

So với Năm Cam, Minh "Sâm" khôn ngoan hơn khi biết sử dụng đồng tiền để thỏa mãn mọi thú vui, đam mê của mình. Không chỉ vậy, ông trùm khét tiếng này còn tính toán xa xôi khi lo lắng khá đầy đủ cho vợ con một cuộc sống dư dả ngay tại Thủ đô. Căn chung cư mà vợ con Minh "sâm" hiện đang sống trên Hà Nội thuộc dạng top đầu, với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ và an toàn tuyệt đối. Với cách xài tiền như nước của mình, hẳn vợ con của ông trùm gỗ cũng được "thơm lây" chẳng ít suốt quãng thời gian Minh "Sâm" độc bá thị trường gỗ đất Bắc Ninh.
Tiền nhiều, biết chơi và chịu chơi, có lẽ sẽ khiến quãng thời gian còn lại của Minh "Sâm" trong tù không có quá nhiều nuối tiếc. Dù sao thì trong quãng thời gian hoàng kim của mình, những lạc thú mà ông trùm này được hưởng cũng đã quá đủ so với một đời người. Chỉ riêng về khoản biết hưởng thụ và cách tiêu tiền, những ông trùm khét tiếng khác khi đặt cạnh Minh "Sâm" hẳn sẽ có ít nhiều ... tự ti và mặc cảm, khi mà cách hưởng thụ của họ chẳng khác gì những anh nông dân vừa bán đất xong!

TÙNG LÂM


*****************

Những phát minh kỳ dị của người Trung Quốc

Xe điện không có vô lăng, máy bay có hình dạng giống vành xe, tàu ngầm là những phát minh độc đáo của người dân Trung Quốc

Một nông dân ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã bay thành công với mô hình đĩa bay kỳ quái này.
Một nông dân ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã bay thành công với mô hình máy bay kỳ quái.
Xe đua tự chế của người dân ở tỉnh Chiết Giang phía Đông Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ.
Cảnh sát bắt xe đua tự chế của người dân ở tỉnh Chiết Giang.
àu ngầm tự chế của một người đàn ông ở Vũ Hán.
Tàu ngầm tự chế của một người đàn ông ở Vũ Hán.
Cảnh sát giao thông đã nghỉ hưu chế xe điện không vô lăng.
Một cảnh sát giao thông đã nghỉ hưu chế xe điện không vô lăng.
Chiếc Lamborghini tự chế của một thanh niên ở tỉnh Giang Tô phía Đông Trung Quốc.
Xe hơi tự chế có hình dáng giống Lamborghini của một thanh niên ở tỉnh Giang Tô.
Thêm một tàu ngầm tự chế của nông dân Trung Quốc.
Hai nông dân Trung Quốc thử nghiệm tàu ngầm do họ tự chế.
Một máy bay tự chế có bề ngoài khá bắt mắt.
Một máy bay tự chế có bề ngoài khá thú vị.
Trực thăng tự chế của một người Trung Quốc khác.
Trực thăng tự chế của một người Trung Quốc khác.
Một cô gái
Một cô gái "cưỡi" xe đạp lội nước ở Vũ Hán.
Tàu ngầm tự chế của nông dân Trung Quốc đem thử nghiệm.
Tàu ngầm tự chế của nông dân Trung Quốc đem thử nghiệm.
Quân nhân xuất ngũ làm xe tăng tặng con trai.
Quân nhân xuất ngũ làm xe tăng tặng con trai.
Hay đi theo các nhân vật điện ảnh nổi tiếng như Iron Man.
Hay đi theo các nhân vật điện ảnh nổi tiếng như Iron Man.
Người đàn ông làm pháo tự chế để cố thủ trong ngôi nhà sắp bị cưỡng chế.
Người đàn ông làm pháo tự chế để cố thủ trong ngôi nhà sắp bị cưỡng chế.
Tàu ngầm mii tự chế để thu hoạch hải sản cho ngư dân.
Tàu ngầm mii tự chế để thu hoạch hải sản cho ngư dân.

Theo VTCNews



***********************

Những tư thế ngủ 'khó đỡ' nơi công cộng

Giấc ngủ có sức mạnh khó cưỡng bất phân gái trai, già trẻ, khiến họ chẳng màng tới hai chữ 'xấu hổ' ^^.
ngu-1-7736-1409027550.jpg
ngu-2-2014-1409027550.jpg
ngu-3-7746-1409027550.jpg
ngu-4-7569-1409027550.jpg
ngu-6-8764-1409027550.jpg
ngu-7-6092-1409027550.jpg
ngu-8-8471-1409027550.jpg
ngu-9-6061-1409027550.jpg
ngu-10-3262-1409027550.jpg

ngu-11.jpg
ngu-12.jpg
ngu-13.jpg
ngu-14.jpg
ngu-15.jpg
ngu-16.jpg
ngu-18.jpg
ngu-19.jpg
ngu-20.jpg

Linh Linh



*****************

Tài xế đánh cảnh sát: 'Mày tuổi gì mà bắt tao xuống xe?'

Bị còng một tay, Nguyễn Văn Hiếu vùng vẫy khiến gậy và bộ đàm của cảnh sát rơi xuống đường. Vớ được gậy, Hiếu vụt vào mặt rồi dùng chân đạp vào bụng thượng sĩ Long.

Ngày 26/8, công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi, ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo đó, chiều hôm trước, Hiếu điều khiển xe KIA 7 chỗ (biển số Cao Bằng) của một người bạn đến ngã tư Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) thì va chạm với ôtô 16 chỗ mang biển kiểm soát Hà Nội. 


Sau vụ va chạm, nam tài xế được cho là đã nhổ nước bọt, đạp cảnh sát rồi cầm gậy điều khiển giao thông vụt, buộc lực lượng này phải quật ngã ra đường để còng tay lại.

Sau khi xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe tranh cãi với tài xế kia khiến đoạn đường bị ách tắc kéo dài. CSGT yêu cầu xuống giải quyết sự việc nhưng Hiếu cùng 5 người trên xe cố thủ và dùng lời lẽ thách thức.

Theo VOV Giao thông, các CSGT vẫn kiên nhẫn yêu cầu tài xế chấp hành nhưng tài xế này bắt đầu có lời lẽ văng tục, xúc phạm. Từ trên xe, anh ta quát lớn: “Có biết tao là ai không? Mày tuổi gì mà bắt tao xuống xe?”. 

15 phút sau, thanh niên này bước xuống, người nồng nặc hơi men buông lời chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Không dừng lại, viên tài xế có 1 tiền án này còn đá vào bụng thượng sĩ Trương Hoàng Long (Đội CSGT số 6) và xô xát với thiếu úy Trần Anh Tiệp. 

Khi cảnh sát làm việc với tài xế Hiếu, những người đi cùng xe đã quây quanh, dùng điện thoại quay.
Khi cảnh sát làm việc với tài xế Hiếu, những người đi cùng xe đã quây quanh, dùng điện thoại quay lại. Ảnh: Lê Hồng Phong.

Sau khi bị còng lại 1 tay, Hiếu vùng vẫy khiến bộ đàm và gậy điều khiển giao thông của cảnh sát văng xuống đường. "Vớ được gậy, anh ấy cầm và quật vào mặt, buộc tôi và một cảnh sát nữa xông tới cùng khống chế", cảnh sát Long cho biết.

Một giờ sau, ngay cả khi lực lượng cảnh sát 113 và công an phường có mặt, tài xế vẫn liên tục chửi bới và xông vào đá cảnh sát giao thông, nhổ nước bọt buộc lực lượng chức năng phải áp giải về công an phường làm việc. 

Kết quả đo nồng độ cồn của Hiếu là 0,88 mg/lít khí thở, vượt tiêu chuẩn 0,25 mg/l khí thở.

Thượng sĩ Trương Hoàng Long cho biết, trên xe của Hiếu có 5 người, khi sự việc xảy ra một thanh niên đã mở cốp xách túi đồ rồi bỏ đi.

"Ngay lúc đấy, tôi cũng quay clip lại và yêu cầu không được mở cốp xe. Vì tôi nghĩ có vấn đề gì đấy nên Hiếu mới hung hãn như thế”, thượng sĩ Long chia sẻ trên VOV Giao thông.

Tài xế đánh cảnh sát: 'Mày tuổi gì mà bắt tao xuống xe?'
Cảnh sát khống chế tài xế Hiếu. Ảnh: Lê Hồng Phong.

Dù bị đưa về trụ sở Công an phường Dịch Vọng Hậu nhưng lái xe Hiếu vẫn liên tục chửi bới, phải đến rạng sáng ngày 26/8, người này mới tỉnh táo và thừa nhận hành vi sai trái.

Bước đầu Hiếu khai nhận, sau khi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội nhậu nhẹt cùng bạn, Hiếu lái xe đến ngã tư nói trên thì xảy ra va chạm với xe 16 chỗ. Khi hai tài xế đang tranh cãi thì cảnh sát giao thông có mặt để giải quyết. Do đang say rượu nên Hiếu quay sang chửi bới, xô xát và đá vào bụng cảnh sát.

Theo kết quả khám thương tích tại Bệnh viện 19/8 (Bộ Công an), thiếu úy Tiệp bị vết xước dưới tai trái 0,5 cm, còn thượng sĩ Long chấn thương phần mềm mu tay bên phải, dập nhẹ môi trên bên trái, lung lay răng số 2,3.



*********************

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 2


Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 3

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 4

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 5

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 6

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 7

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 8

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 9

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 10

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 11

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 12

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 13

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 14

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 15

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 16

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 17

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 18

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 19

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 20

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 21

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 22

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 23

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 24

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 25

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 26

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 27

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 28

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 29

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 30



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 28- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bị còng một tay, Nguyễn Văn Hiếu vùng vẫy khiến gậy và bộ đàm của cảnh sát rơi xuống đường. Vớ được gậy, Hiếu vụt vào mặt rồi dùng chân đạp vào bụng thượng sĩ Long. 10


*****************

Phát hiện xác tàu cổ gần 3.000 năm tuổi

Phát hiện này được cho là rất độc đáo vì đây là xác tàu cổ nhất ở khu vực Địa Trung Hải. Ảnh minh họaPhát hiện này được cho là rất độc đáo vì đây là xác tàu cổ nhất ở khu vực Địa Trung Hải. Ảnh minh họa

Một xác tàu đắm, được cho là có từ cách đây hơn 2.700 năm với nhiều hiện vật từ nền văn minh cổ đại Phoenicia, vừa được tìm thấy ở vùng biển thuộc quốc đảo Malta.

Theo AP, xác tàu được phát hiện khoảng vài tháng trước dưới đáy biển, ở độ sâu 120 m và nằm cách đảo Gozo khoảng 1,6 km. Con tàu có thể đã bị chìm khi đang trong hành trình di chuyển giữa đảo Sicily và Malta.

Tàu được tìm thấy trong tình trạng tốt và được xác định có từ năm 700 trước Công nguyên. Tại khu vực tìm kiếm, nhóm chuyên gia phát hiện 20 viên đá mài và 50 chiếc vò hai quai, loại có cổ hẹp thường dùng để chứa rượu.

"Phát hiện trên được cho là rất độc đáo bởi đây là xác tàu cổ nhất ở khu vực Địa Trung Hải và vẫn trong tình trạng bảo quản tốt", Nature World News dẫn lời Timmy Gambin, người đứng đầu nhóm tìm kiếm của Đại học Malta, cho hay.

Theo nhóm trên, các hiện vật của con tàu thuộc nền văn minh Phoenician, một nền văn minh dựa vào thương mại hàng hải trải khắp khu vực Địa Trung Hải trong thời kỳ từ năm 1150 đến 300 trước Công nguyên. Người dân thời kỳ này thường sử dụng thuyền lớn để đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Theo Linh Anh
vnexpress


*****************

"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn: Bây giờ nhìn đàn bà hết “phê” rồi!


(GDVN) - "Không có nghĩ đến chuyện lấy vợ. Bây giờ nhìn đàn bà hết “phê” rồi" - ca sĩ Ngọc Sơn chia sẻ.


Nói đến Ngọc Sơn, không ít người sẽ liên tưởng ngay đến một ca sĩ lắm tài năng nhưng cũng không ít “tật” và “scandal”. Đó cũng là lý do vì sao Ngọc Sơn vắng bóng khá lâu trên màn ảnh nhỏ. Chính vì vậy, việc anh trở thành nhân vật chính trong liveshow Dấu Ấn là một sự thay đổi ngoạn mục cho cả chính anh và nhà sản xuất.

Nhân dịp có cơ hội gặp gỡ Ngọc Sơn, phóng viên đã có phần trao đổi ngắn riêng cùng chàng ca sĩ lắm tài nhiều tật này.

Ca sĩ Ngọc Sơn chỉn chu trong cách ăn mặc.

- Chào Ngọc Sơn, được biết sự nghiệp của anh ít nhiều bị ảnh hưởng bởi scandal, thế anh có thể chia sẻ suy nghĩ về những scandal đã từng bủa vây mình không?

Đôi khi nhìn thấy ngầu ngầu tưởng ông này ăn chơi ghê gớm lắm, giờ thì không có những vụ cởi quần hay ăn chơi quá mức như vậy nữa. Không phải lúc nào mình cũng đùa giỡn như hồi còn 20 tuổi, nhiều lúc suy nghĩ lại Ngọc Sơn buồn lắm, chả lẽ cuộc đời mình cứ ăn chơi như vậy hoài. Giờ đây việc ăn uống nhậu nhẹt bạn bè, ăn chơi cũng không còn đem lại cho Sơn niềm vui như người bình thường. Cả nhà sẽ không bao giờ thấy Ngọc Sơn uống một ly bia rượu trong hình, ở ngoài hay bất kì nơi đâu.

Lần trở lại này, Ngọc Sơn sẽ ăn mặc, ăn nói hiền thục hơn. Trong suốt quãng đời còn lại, Ngọc Sơn sẽ cống hiến hết sức mình giọng hát, tác phẩm của mình. Đôi khi ở ngoài có những ứng xử, hay những chuyện vô tình làm mọi người buồn thì cho Ngọc Sơn xin lỗi, xin cho Ngọc Sơn xin lỗi không chỉ ở “đại gia đình” ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

- Có thông tin rằng, hiện tại anh chỉ ở suốt trong phòng của mình. Điều đó có đúng không?

Hồi trước Sơn có ít bạn, và hay đi ra ngoài uống rượu một tí, nhưng dần dần sự ăn chơi như vậy không còn đem lại cho mình niềm vui, sợ say chút xíu mình khóc, giọng mình bị hư, bị khàn tiếng sợ lắm. Nên bây giờ Sơn hiểu rằng tình cảm của “đại gia đình” lớn quá nên trách nhiệm của Ngọc Sơn  là phải cống hiến hết mình.

Ngọc Sơn sợ ra ngoài sẽ đụng chạm đến người khác nên ở trong phòng suốt có thể dọn dẹp, giặt quần áo, tập tạ suốt 12 tiếng một ngày. Nếu có show thì đi hát, không thì cứ ở nhà như vậy.

Hiện tại, Sơn đã thoát khỏi sắc phàm, tuyệt đối không uống rượu, còn những thứ người đời si mê thì Ngọc Sơn cũng đã “tỉnh thức”. Chỉ lo ca hát, rèn luyện sức khỏe vì “đại gia đình”.

Giọng hát của Ngọc Sơn vẫn rất khỏe dù qua bao năm tháng.

- Đã bước qua tuổi trung niên,  không biết Ngọc Sơn có định sẽ lấy vợ?

Không có nghĩ đến chuyện đó. Bây giờ nhìn đàn bà hết “phê” rồi, không phải vì mình không thích, dù đàn ông có thể quyết chiến đấu vì phụ nữ tới già, nhưng Ngọc Sơn thì không. Bốn “tứ độ tường” (4 loại tệ nạn xã hội: Cờ bạc - rượu chè - trai gái - hút sách) là hoàn toàn không có nữa.

Có thể các bạn sẽ lấy vợ, uống café hay đi uống rượu để kết nối tình cảm. Nhưng riêng Ngọc Sơn phải giữ cho thân mình hoàn toàn trong sạch, giữ gìn sức khỏe để có thể hát hoài cống hiến cho “đại gia đình”.

- Không lấy vợ, như vậy anh có ý định xin con nuôi chứ?

Không, sẽ không có con.

- Hình như anh đang ăn chay và tu tại gia?

Mỗi ngày Ngọc Sơn ăn hai bữa rau, nhưng phải có 2 quả trứng gà. Vì tập tạ suốt 12 tiếng nên nhất định phải có 2 trứng gà vô mới đủ sức. 

Dù ăn chay nhưng sức vẫn khỏe khủng khiếp lắm.

Về chuyện tu thì Ngọc Sơn chỉ thờ phật bà, ngồi thiền, chứ không nghiên cứu sách vở gì hết.

Ngọc Sơn, ca sĩ Ngọc Ánh, mẹ Ngọc Sơn và ca sĩ Quách Tuấn Du

- Sau bao nhiêu scandal như thế, dần dần tên tuổi Ngọc Sơn cũng ít xuất hiện, không biết có ảnh hưởng đến các show diễn của anh không?

Hiện tại, show của Ngọc Sơn lúc nào cũng kín hết. Nhưng có những show Sơn nói mẹ nên làm, có những show thì không nên. Giờ Sơn hát cho mẹ có việc làm cho vui thôi. Việc hát không còn xem doanh thu là chính nữa, phải nhường chỗ cho người khác nữa chứ.

Tiền đi hát Sơn nhờ mẹ  giữ hết, lâu lâu xin vài trăm, một triệu xài để xài, đến nỗi Ngọc Sơn không gia tài luôn. Giờ việc chính là Ngọc Sơn phải giữ sức khỏe thật tốt.

- Cảm ơn ca sĩ Ngọc Sơn đã chia sẻ nhiều điều thú vị, xin chúc cho liveshow Dấu Ấn của anh diễn ra vào ngày 06/09 tới đây thành công tốt đẹp!


******************

Khánh Ly: Xin đừng dùng tên Trịnh mà gấu ó tranh giành

 - Sau nhiều lần liên lạc, nữ ca sĩ Khánh Ly đã đồng ý dành cho VietNamNet cuộc phỏng vấn qua email về những điều mà bà muốn "nói một lần cho tất cả" và "sẽ không nói thêm lần nào nữa" chuyện cãi vã tiền nong tác quyền nhạc Trịnh.

Khánh Ly, tác quyền nhạc Trịnh, Trịnh Công Sơn
Ca sĩ Khánh Ly. Ảnh: Quang Thành.

- Bà đã giữ im lặng trong suốt thời gian diễn ra vụ ồn ào tác quyền nhạc Trịnh trong show diễn thứ hai và thứ ba vừa qua của bà ở Việt Nam. Vì sao lúc này bà quyết định phải lên tiếng?

- Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người ơn của tôi. Ông chẳng khác nào là Cha tôi. Dẫu có phải chịu đựng thiệt thòi, tôi cũng không muốn làm tổn thương mối quan hệ với gia đình Ông. Nhưng rồi tôi thấy sự im lặng đôi khi giúp người ta quên hẳn sự thật và trở nên độc ác. Con thú vốn tấn công người ta khi nó bị tấn công. Còn con người, sao lại cứ phải dồn người khác vào chân tường mới bằng lòng.

Tôi muốn nói một lần cho tất cả. Một lần duy nhất. Xin đừng dùng tên Ông mà gấu ó tranh giành. Sao lại phải khổ thế? Tôi sẽ không nói thêm một lần nào nữa.

Khánh Ly, tác quyền nhạc Trịnh, Trịnh Công Sơn
Khánh Ly trong chuyến thăm trẻ em mồ côi được một ngôi chùa ở Sài Gòn cưu mang.
Ảnh: Quang Thành

- Điều gì đã giúp tiếng hát bà vẫn tràn đầy cảm xúc trong lúc hậu trường có cuộc tranh cãi về tiền nong?

- Tôi chưa bao giờ tranh cãi với ai về tiền bạc. Tôi cần tiền để sống, để nuôi con, nhưng tôi không quá khổ sở điêu đứng đánh mất phẩm giá, lòng tự trọng của mình vì tiền. Những tranh cãi tiền bạc không liên quan đến tôi, không nằm trong suy nghĩ của tôi. Nó lại càng không chạm được đến những điều thiêng liêng tôi tôn thờ. Với tôi âm nhạc là một Tôn giáo.

- Bà và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gắn bó với nhau từ thuở hàn vi và chưa là gì trong làng âm nhạc. Nếu cả hai nặng nhẹ chuyện tiền nong vào lúc ấy, có lẽ đã không có một Trịnh Công Sơn và một Khánh Ly như hôm nay. Xin được hỏi bà, trong suốt quãng dài mấy mươi năm ấy, chuyện tác quyền đã được xử lý như thế nào trong mối quan hệ giữa bà và cố nhạc sĩ?

- Chúng tôi đã chia sẻ với nhau những tháng ngày hạnh phúc trong nghèo khó. Chỉ biết đàn hát với nhau dù chẳng kiếm được đồng nào. Một đĩa cơm chia đôi. Một cái áo là một mơ ước. Tối đến, cả bọn nằm xếp lớp như cá mòi trên nền xi măng lót giấy báo. Ấy thế mà vẫn vui với mơ ước sẽ có ngày được cùng nhau ca hát trên khắp mọi miền đất nước.

Cả Ông và tôi, chúng tôi không có khiếu buôn bán. Cứ gân cổ đổ mồ hôi mà hát. Những ca khúc tim óc của Ông tưới bằng mồ hôi, đôi khi cả nước mắt của tôi trong suốt 50 mươi năm đến với những gia đình Việt Nam, đến cả những thôn làng xa xôi heo hút. Người yêu chúng tôi từ lúc đầu xanh. Con cũng yêu rồi đến cháu cũng yêu. Chúng tôi tuy hai mà như một, làm gì có chuyện tiền bạc được đặt ra. Có những cái còn hơn tác quyền nhiều ấy chứ. Tác quyền đã là cái gì. Vậy thì có một điều gì xảy ra không đẹp trong mối quan hệ giữa chúng tôi, thì Ông đã không còn nghĩ đến tôi, để mà ký thêm cho tôi chữ ký cuối cùng ngày 20 tháng 02, 2001.

Khánh Ly, tác quyền nhạc Trịnh, Trịnh Công Sơn
Khánh Ly nói bà sẽ mãi đi để thực hiện ước mơ của Trịnh Công Sơn và bà. Ảnh: Quang Thành

- Nếu những người trong gia đình bác bỏ giấy tờ mà bà vừa công bố, bà sẽ trả lời họ như thế nào?

- Sự thật muôn đời vẫn là sự thật.

- Như những gì mà lâu nay người ta vẫn nghĩ về nhạc Trịnh, nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn được nghe bà hát trong những không gian gần gũi, bình dị mà không quá xa cách (cả về giá vé lẫn không gian thính phòng) như các lần trình diễn của bà vừa qua. Bà nghĩ gì về điều này?

Chắc chắn là sẽ có, bởi đó cũng là ước muốn của ông Trịnh Công Sơn và tôi. Chưa làm không có nghĩa là không làm.

- Xin bà cho biết những dự liệu của mình trong hành trình trở về cùng khán giả trong nước? Bà đã đặt ra kế hoạch từ giã sân khấu?

- Trời cho người ca sĩ một giọng hát không chỉ đóng khung họ trên sân khấu. Trước khi thu vào cho bản thân mình danh tiếng và tiền bạc, các ca sĩ đã dâng tặng tiếng hát cho đời, cho người, cho hạnh phúc và cho cả khổ đau. Trái tim của người nghệ sĩ nói riêng và ca sĩ nói chung là những trái tim nhân ái, biết cảm thông chia sẻ những bất hạnh của kiếp người. Họ thường rơi lệ trước và chỉ cười vui khi mọi bất hạnh đã chia sẻ. 

Khán thính giả yêu thương, đã chia cơm xẻ áo, từ những giọt mồ hôi lao động, để những tiếng hát ấy được cất lên từ những khó nghèo lam lũ. Ngày nào còn được yêu, người ca sĩ còn đi tới dâng hiến cho đời - dù nhỏ nhoi - vì đó là phần thưởng từ Trời.

- Xin chân thành cảm ơn bà

Minh Chánh thực hiện



*******************

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cha lập vương quốc ở châu Phi để con làm công chúa; nhà nước nằm trong bang Nevada của Mỹ là hai trong số 9 "quốc gia tự lập” thú vị nhất thế giới.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Jeremiah Heaton sống tại bang Virginia, Mỹ đã mua một đám đất vô chủ ở châu Phi để dựng quốc gia riêng cho cô con gái trở thành công chúa. Vùng đất Heaton sở hữu là sa mạc rộng hơn 2.000 km2 ở châu Phi. Nó nằm trong vùng tranh chấp của Ai Cập và Sudan từ hàng trăm năm nay nhưng bất phân thắng bại. Người ta coi đây là một trong những phần đất vô chủ cuối cùng trên trái đất.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cộng hòa Molossia nằm ở vùng ngoại ô Dayton, bang Nevada, Mỹ do Kevin Baugh sáng lập. Quốc gia này nằm gọn trong một căn nhà ở bang Nevada. Tòa nhà chính phủ nằm trên diện tích 4 m2. Những năm gần đây, rất nhiều du khách tới viếng thăm công trình này và diện kiến nhà lãnh đạo Kevin Baugh.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Christiania là khu nhà ở tự phát, mọc lên gần một doanh trại quân đội ở Copenhagen, Đan Mạch. Nơi đây từng là tụ điểm buôn bán cần sa tới khi chính phủ Đan Mạch mở chiến dịch truy quét năm 2004. Sau đó, khoảng 1.000 cư dân yêu chuộng hòa bình đã chi tiền để biến khu vực thành nơi ở. Tháng 4/2011, chính phủ Đan Mạch chấp thuận bán Christiania với giá 13,9 triệu USD.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Akhziv Land là quốc gia duy nhất ở Trung Đông không bao giờ chìm trong bạo lực. Nó được một người Do Thái gốc Iran tên là Eli Avivi thành lập năm 1952 tại khu vực phía bắc Israel. Năm 1970, Avivi thắng kiện khi chính phủ muốn can thiệp vào đất nước của ông. Hiện nay, du khách có cơ hội du lịch vương quốc của vị thủ lĩnh 80 tuổi nằm giữa Lebanon, Galilee và Địa Trung Hải với 25 USD/đêm.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cộng hòa Alcatraz nằm trong một cánh rừng giữa khu vực Gubbio và Perugia của Italy. Đạo diễn kiêm diễn viên Jacopo Fo, con trai nhà văn đoạt giải Nobel Dario Fo, thành lập đất nước năm 2009 để phản đối cái ông gọi là sự xuống cấp của xã hội Italy. Jacopo xây dựng các khu nhà nghệ thuật, nhà hàng và trường học về yoga. Du khách phải chi 47 USD/đêm nếu muốn thăm quốc gia này.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cộng hòa Kugelmugel là quốc gia do nghệ sĩ Edwin Lipburger thành lập ở Áo. Đất nước chính là ngôi nhà hình cầu của nghệ sĩ 78 tuổi nằm giữa thủ đô Vienna. Xung quanh công trình là rào chắn và cổng vào là một thanh chắn. Khách tham quan được ngủ lại miễn phí khi tới thăm quốc gia này.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Vương quốc sông Hutt không được chính phủ Australia công nhận nhưng người ta dễ dàng tìm thấy nó trên Google Maps. Leonard sáng lập vương quốc năm 1970. Ông từ chối trả thuế đất cho chính phủ Australia.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Kang Woo Hyon tuyên bố Cộng hòa Naminara là vùng đất “độc lập văn hóa” ở Hàn Quốc. Hòn đảo hình trăng khuyết là khu du lịch sinh thái nổi tiếng với các phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, trung tâm hội nghị và khách sạn. Naminara đón 2 triệu du khách mỗi năm. Du khách cần 10 USD để xin thị thực vào đảo.

Những ‘vương quốc’ tự lập độc đáo nhất hành tinh

Cộng hòa Uzupis nằm trong Lithuania với dân số 7.000 người. Tuy nhiên, 1.000 cư dân của vùng đất này là nghệ sĩ nên nghệ thuật rất phổ biến ở Uzupis. Mọi thứ từ tường nhà tới bờ rào, đều trở thành nơi tác nghiệp của các nghệ sĩ.

Ảnh: CNN



*****************

Thiếu nữ đi bar gặp họa cưỡng bức, chuốc thuốc mê

Bị hiếp dâm tập thể, trúng thuốc mê là những vụ việc xảy ra trong bar thời gian gần đây khiến giới trẻ không khỏi bất ngờ.

Không lường trước hậu quả

Uống rượu bia say xỉn tại bar, các cô gái trẻ trở thành đối tượng tầm ngắm của các "yêu râu xanh".  Điều đó đã xảy ra đối với 9X Phan Thùy Hương (Hà Nội). Tối 4/8, Hương cùng bạn lên một quán bar ở phố Lê Duẩn vui chơi. Tại đây, nhân viên của bar tên Thùy đã tiếp rượu và xin cô số điện thoại.

Tuy nhiên, cô không ngờ rằng, đến 23h thì bị say. Sáng hôm sau, cô gái này đã bị Thùy giở trò đồi bại. Trong tình trạng say rượu nên cô chống cự khá yếu ớt.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, giới trẻ đã chia sẻ khá nhiều trên mạng như một bài học giật mình về việc dễ dàng gặp họa khi đi bar - thậm chí ở đây - người gây ra sự việc lại chính là nhân viên của quán.

Thiếu nữ đi bar gặp họa cưỡng bức, chuốc thuốc mê
Những kẻ xấy dễ lợi dụng khi cô gái ngà ngà say. Ảnh minh họa.

Sinh viên làm việc trong các quán bar, tiệm hát karaoke, càng bán đồ chơi người lớn dễ bị bạn bè nghĩ hư hỏng, nhưng bù lại là mức lương khá.

Trước đó, một vụ hiếp dâm tương tự khiến dư luận xôn xao xảy ra với một cô gái cũng ở tuổi 9X tại Bình Phước. Trong quán bar, Minh (tên cô gái) đã được 4 chàng trai mời bia.

Đến 23h, nhóm bạn đi chung đưa Minh về vì cô uống say. Tuy nhiên 4 người trên đã đuổi theo đánh, các bạn của Minh bỏ chạy. Thấy cô nằm bên đường, chúng đã mang đi đến nơi khác và thay nhau giở trò.

Gần đây, sự việc một cô gái bị bỏ thuốc mê vào nước uống, gây mất kiểm soát hành vi bản thân và định thoát y trước quán bar đang được cộng đồng quan tâm. Vy (23 tuổi, từ Tây Nguyên xuống TP.HCM xin việc làm). Giữa tháng 8, cô được nhóm rủ đến quán bar tại quận 1, để dự sinh nhật. Tại đây, một thanh niên tên Hùng đã làm quen với cô.

Lợi dụng lúc Vy đi vào nhà vệ sinh, Hùng lén bỏ một loại thuốc vào ly nước. Quay trở lại, Vy uống cốc nước và ngay sau đó cô gặp tình huống bất thường. Đầu óc Vy quay cuồng, toàn thân nóng bừng và định thoát y.  Nhưng may mắn hơn trường hợp trên, cô gái này đã được một người tốt bụng khác giúp đỡ và đưa về nhà.

Đi bar không xấu nhưng phải biết giữ mình

Bar, pub là địa điểm quá quen thuộc với giới trẻ hiện nay, đôi khi bar lại là lựa chọn hàng đầu cho các bạn đến đây để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, đôi khi uống quá đà hoặc rơi vào tầm ngắm của những kẻ xấu, các cô gái có thể rước họa vào thân.

Theo công tác điều tra của công an, những vụ hiếp dâm trên thường xuyên xảy ra sau khi đi bar nguyên nhân chính đều do các cô gái say xỉn, vui chơi quá đà không làm chủ được bản thân, khi bị kẻ xấu ra tay hãm hại nếu có chống cự cũng bất lực.

Nguyễn Như Nguyệt, sinh viên năm 4 tại TP.HCM cho biết: "Vào những buổi cuối tuần hay dịp sinh nhật bạn bè, tụi mình chọn bar làm điểm họp mặt, vui chơi. Theo mình, đi bar không xấu, nó là nơi giải trí mang lại niềm vui cho giới trẻ, thế nhưng nếu không biết kiềm chế bản thân, bar có thể là nơi mang lại nhiều chuyện nhạy cảm, vì thế nhiều người quan niệm rằng việc đi bar là xấu. Nếu sống lành mạnh, biết dữ mình thì sẽ không có nhiều việc đáng tiếc xảy ra".

Phương Anh, 21 tuổi, sinh sống tại TP.HCM, chia sẻ quan điểm: "Qua nhiều kênh thông tin đại chúng, mình biết được nhiều vụ hiếp dâm và gần đây có cô gái bị bỏ thuốc mê suýt thoát y xảy ra tại bar. Mình thường đến đây cùng người thân vào những lúc căng thẳng, mệt mỏi nên nghe chuyện như vậy cũng rất sợ. Từ giờ mình sẽ cố gắng làm chủ, cẩn trọng với những người lạ khi đến đó".

* Tên nạn nhân đã được thay đổi


**********************

Bác sĩ kinh hãi khi thấy hàng nghìn sán chó ở phổi bệnh nhân

Lần đầu tiên Việt Nam phát hiện hai bệnh nhân bị sán chó. Hãi hùng hơn khi chúng tạo thành những khối u lớn, hàng nghìn đầu sán ngoe nguẩy trong phổi người “chực chờ” vỡ.

Sán dây chó tạo u trong phổi  

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Đề, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Ký sinh trùng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, hơn 30 năm làm nghề, đây là lần đầu tiên phát hiện được loại sán dây chó gây khối u khổng lồ trên người Việt Nam.

Cụ thể, tiến sĩ Đề cho biết, bệnh nhân đầu tiên là T. 42 tuổi (Thanh Hóa) nhập viện vào tháng 3/2013.

chụp hình ảnh bệnh nhân T ở Thanh hóa bị sán chó làm tổ tạo u trong phổi
Chụp hình ảnh bệnh nhân ở Thanh Hóa bị sán chó làm tổ tạo u trong phổi.

“Bệnh nhân được chẩn đoán u phổi và bị chỉ định cắt bỏ một thùy phổi kèm khối u. Khối u của bệnh nhân là một bọc nước. Tuy nhiên, chúng tôi vô cùng kinh hãi khi trong bọc nước là hàng nghìn đầu sán đang ngoe nguẩy. Kết quả xét nghiệm khẳng định là loại sán dây chó”, tiến sĩ Đề nói.

Bệnh nhân T. sau phẫu thuật bóc bỏ khối u đã hoàn toàn khỏi bệnh. Tuy nhiên, đến tháng 8/2013, có thêm bệnh nhân nữ tên H. (Sơn La) có biểu hiện tức ngực, khó thở, ho ra máu và tưởng mình lao phổi.

Sán dây chó (Echinoccocus) trư­ởng thành dài 3 – 6 mm gồm 3 – 4 đốt, ký sinh ở ruột non họ chó. Ấu trùng sán dây chó ký sinh ở động vật có vú như chó, mèo, gấu, báo, khỉ, ngư­ời và có khi ở cừu, dê, bò, lạc đà, hư­ơu và động vật gậm nhấm.

Trên người, ấu trùng ký sinh ở gan hay phủ tạng khác tạo những bọc nư­ớc lớn chứa nhiều đầu sán, các bọc nư­ớc này thư­ờng ở gan (65%), ở phổi (10%) và ở một số cơ quan khác như thận, não.

Bệnh nhân nhập viện Lao phổi Trung ương để điều trị, kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân có 4 khối u khổng lồ trên phổi.

Đây là trường hợp rất nguy hiểm, bởi mỗi bên phổi bệnh nhân có 2 khối u và không thể phẫu thuật. Nếu cắt sẽ phải cắt toàn bộ phổi và bệnh nhân sẽ tử vong ngay. Các bác sĩ đã chọc dò hút dịch để kiểm tra thì thấy hàng nghìn đầu sán ở mỗi ổ.

Do bệnh nhân không thể phẫu thuật nên được điều trị bằng thuốc, sau 6 tháng uống thuốc chúng tôi kiểm tra thì khối u đã giảm được một nửa.

Loại sán chó chỉ có thể nhìn bằng kính hiển vi, có thể gây tử vong cho người bệnh - ảnh: chụp phổi bệnh nhân là cán bộ y tế bị sán chó làm tổ trong 2 bên phổi
Loại sán chó chỉ có thể nhìn bằng kính hiển vi, có thể gây tử vong cho người bệnh. Ảnh chụp phổi bệnh nhân là cán bộ y tế bị sán chó làm tổ trong 2 bên phổi.

"Bệnh nhân này là cán bộ y tế, hiện vẫn đi làm bình thường. Tuy nhiên, do vẫn còn ho ra máu, kết quả xét nghiệm vẫn còn sán dây chó, nên bệnh nhân vẫn phải tiếp tục uống thuốc”, tiến sĩ Đề chia sẻ.

Theo các bác sĩ, tuy là hai ca bệnh đầu tiên phát hiện ở Việt Nam nhưng điều khiến các bác sĩ “choáng” là số lượng ấu trùng quá lớn trong khối u. Khối u chỉ khoảng 6-7 cm nhưng chứa bên trong hàng nghìn, hàng vạn đầu sán.

Đặc biệt các đầu sán có khả năng tự nhân lên. Nguy hiểm nhất là nang nước có thể bị vỡ ra giải phóng hàng vạn đầu sán và những đầu sán này bám vào cơ quan phủ tạng khác và tạo nên u mới, có thể dẫn đến tử vong cho người bệnh.


Tự ti về cơ thể, nhiều chị em, đặc biệt là các bạn trẻ, đang thử sức mình với các loại giảm cân kiểu mới như nuốt trứng giun, uống giấm, ăn thật cay hay nhịn ăn chỉ uống nước.

Lây qua các loại rau, ruồi nhặng và khó phòng bệnh

Tiến sĩ Đề cho biết, sán dây chó là loai sán thường gặp ở các nước châu Âu. Tác nhân gây bệnh là Echinococcus, một loài sán dây ký sinh trong ruột của họ chó. Trứng của chúng theo phân ra ngoài môi trường và phát tán vào đất, bụi, rau…

Trẻ con thường dễ bị nhiễm sán chó do hay chơi đùa dưới đất, bốc thức ăn dưới đất bỏ vào miệng. Trứng sán cũng có lẫn trong rau trồng trong vườn, khi rau không được rửa sạch hay chưa nấu chín.

Khi con người ăn phải trứng, các ấu trùng giun sẽ được phóng thích, đi xuyên qua thành ruột và theo đường máu di chuyển đến gan, phổi, hệ thần kinh trung ương. Do nguồn lây bệnh có thể gián tiếp từ các loại rau, từ ruồi nhặng trong môi trường… nên rất khó phòng bệnh, tiến sĩ Đề nhấn mạnh.


Những con ấu trùng, sán, giun có nguồn gốc từ phân, thịt động vật đó đã chui vào cơ thể người khi ăn các loại thực phẩm như rau sống, tiết canh, gỏi cá…

Ngoài ra, để tránh lây nhiễm trực tiếp, mọi người cần giữ vệ sinh, tẩy giun sán định kỳ cho chó mèo, tắm rửa thường xuyên cho chúng. Đặc biệt, không nên âu yếm chó mèo, hôn hít chúng vì làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh hơn, nhất là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai...

Phải chuẩn đoán bằng hình ảnh và hút dịch kiểm tra

Dấu hiệu bị sán cho là thấy cơ thể bị mệt mỏi, đau vùng có ấu trùng sán ký sinh. Tùy thuộc phủ tạng sán ký sinh mà có những triệu chứng tương ứng. Ví dụ ở phổi kèm theo ho, có khi ho ra máu.

Bệnh nhân cần kiểm tra bằng chẩn đoán hình ảnh để phát hiện nang nước và hút dịch kiểm tra ký sinh trùng. Khi phẫu thuật cần tuyệt đối tránh để nang nước vỡ, khiến đầu sán phát tán.



************************

Thiếu nữ đi bar gặp họa cưỡng bức, chuốc thuốc mê

Bị hiếp dâm tập thể, trúng thuốc mê là những vụ việc xảy ra trong bar thời gian gần đây khiến giới trẻ không khỏi bất ngờ.

Không lường trước hậu quả

Uống rượu bia say xỉn tại bar, các cô gái trẻ trở thành đối tượng tầm ngắm của các "yêu râu xanh".  Điều đó đã xảy ra đối với 9X Phan Thùy Hương (Hà Nội). Tối 4/8, Hương cùng bạn lên một quán bar ở phố Lê Duẩn vui chơi. Tại đây, nhân viên của bar tên Thùy đã tiếp rượu và xin cô số điện thoại.

Tuy nhiên, cô không ngờ rằng, đến 23h thì bị say. Sáng hôm sau, cô gái này đã bị Thùy giở trò đồi bại. Trong tình trạng say rượu nên cô chống cự khá yếu ớt.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, giới trẻ đã chia sẻ khá nhiều trên mạng như một bài học giật mình về việc dễ dàng gặp họa khi đi bar - thậm chí ở đây - người gây ra sự việc lại chính là nhân viên của quán.

Thiếu nữ đi bar gặp họa cưỡng bức, chuốc thuốc mê
Những kẻ xấy dễ lợi dụng khi cô gái ngà ngà say. Ảnh minh họa.

Khi sinh viên làm thêm nghề nhạy cảm

Sinh viên làm việc trong các quán bar, tiệm hát karaoke, càng bán đồ chơi người lớn dễ bị bạn bè nghĩ hư hỏng, nhưng bù lại là mức lương khá.

Trước đó, một vụ hiếp dâm tương tự khiến dư luận xôn xao xảy ra với một cô gái cũng ở tuổi 9X tại Bình Phước. Trong quán bar, Minh (tên cô gái) đã được 4 chàng trai mời bia.

Đến 23h, nhóm bạn đi chung đưa Minh về vì cô uống say. Tuy nhiên 4 người trên đã đuổi theo đánh, các bạn của Minh bỏ chạy. Thấy cô nằm bên đường, chúng đã mang đi đến nơi khác và thay nhau giở trò.

Gần đây, sự việc một cô gái bị bỏ thuốc mê vào nước uống, gây mất kiểm soát hành vi bản thân và định thoát y trước quán bar đang được cộng đồng quan tâm. Vy (23 tuổi, từ Tây Nguyên xuống TP.HCM xin việc làm). Giữa tháng 8, cô được nhóm rủ đến quán bar tại quận 1, để dự sinh nhật. Tại đây, một thanh niên tên Hùng đã làm quen với cô.

Lợi dụng lúc Vy đi vào nhà vệ sinh, Hùng lén bỏ một loại thuốc vào ly nước. Quay trở lại, Vy uống cốc nước và ngay sau đó cô gặp tình huống bất thường. Đầu óc Vy quay cuồng, toàn thân nóng bừng và định thoát y.  Nhưng may mắn hơn trường hợp trên, cô gái này đã được một người tốt bụng khác giúp đỡ và đưa về nhà.

Đi bar không xấu nhưng phải biết giữ mình

Bar, pub là địa điểm quá quen thuộc với giới trẻ hiện nay, đôi khi bar lại là lựa chọn hàng đầu cho các bạn đến đây để giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, đôi khi uống quá đà hoặc rơi vào tầm ngắm của những kẻ xấu, các cô gái có thể rước họa vào thân.

Theo công tác điều tra của công an, những vụ hiếp dâm trên thường xuyên xảy ra sau khi đi bar nguyên nhân chính đều do các cô gái say xỉn, vui chơi quá đà không làm chủ được bản thân, khi bị kẻ xấu ra tay hãm hại nếu có chống cự cũng bất lực.

Nguyễn Như Nguyệt, sinh viên năm 4 tại TP.HCM cho biết: "Vào những buổi cuối tuần hay dịp sinh nhật bạn bè, tụi mình chọn bar làm điểm họp mặt, vui chơi. Theo mình, đi bar không xấu, nó là nơi giải trí mang lại niềm vui cho giới trẻ, thế nhưng nếu không biết kiềm chế bản thân, bar có thể là nơi mang lại nhiều chuyện nhạy cảm, vì thế nhiều người quan niệm rằng việc đi bar là xấu. Nếu sống lành mạnh, biết dữ mình thì sẽ không có nhiều việc đáng tiếc xảy ra".

Phương Anh, 21 tuổi, sinh sống tại TP.HCM, chia sẻ quan điểm: "Qua nhiều kênh thông tin đại chúng, mình biết được nhiều vụ hiếp dâm và gần đây có cô gái bị bỏ thuốc mê suýt thoát y xảy ra tại bar. Mình thường đến đây cùng người thân vào những lúc căng thẳng, mệt mỏi nên nghe chuyện như vậy cũng rất sợ. Từ giờ mình sẽ cố gắng làm chủ, cẩn trọng với những người lạ khi đến đó".

* Tên nạn nhân đã được thay đổi



**********************

Sài Gòn - Một Vùng Tâm Thức, Một Vùng Thi Ca


bungbinh-choBT.jpg.0.570.cache
 
 
 
cay-xang-1968.jpg.0.570.cache
 
choBT.jpg.0.570.cache
Cho-Cu-ham-nghi.jpg.0.570.cacheCholon-1965-.jpg.0.570.cacheCity-Hall.jpg.0.570.cachedowntown-street-corner.jpg.0.570.cacheDuongDTH.jpg.0.570.cacheDuongSg.jpg.0.570.cacheduongTuDo.jpg.0.570.cacheem-be-SG_1.jpg.0.570.cachegocduong.jpg.0.570.cachekenh-Nhieuloc.jpg.0.570.cachekien-truc-ben-hong-cho-Binh-tay.jpg.0.570.cachele-loi-nguyen-hue.jpg.0.570.cacheMuaSg.jpg.0.570.cacheNgatuTHD.jpg.0.570.cacheNga7-LyThaiTo.jpg.0.570.cachengap-nuoc-SG.jpg.0.570.cacheNga-tu-Hong-Thap-Tu.jpg.0.570.cachenhahang-Maxim.jpg.0.570.cacheParliament-Hall-Saigon-Vietnam-1969.jpg.0.570.cacherap-hat-Hung-Dao.jpg.0.570.cacheSaigon-68-69-Hai-Ba-Trung.jpg.0.570.cacheSaigon-68-69-Nguyen-Hue-Blvd-International-House.jpg.0.570.cacheSaigon-1964-Rex-Movie-Theatre.jpg.0.570.cacheSaigon-1964-Tan-Son-Nhut-taxi.jpg.0.570.cacheSaigon-1966-4.jpg.0.570.cacheSaigon-1967-duong-Nguyen-Van-Thinh.jpg.0.570.cache

*******************

Xác nam thanh niên chết trong tư thế lạ trên sông Hồng


(Kiến Thức) - Nam thanh niên chết trong tư thế tay chổng ngược lên trời, bụng phình to và đang phân hủy rất mạnh...
Khoảng 7h sáng 27/8, người dân xã Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên đi vớt đó bỗng phát hiện ra thi thể của một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đang trong quá trình phân hủy mạnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc.
 Thi thể của nam thanh niên đang trong quá trình phân hủy nặng.
Ông Nguyễn Đức Hoan (Thôn 4, xã Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: “Sáng nay đi vớt đó tôi thấy mùi hôi thối bốc lên từ phía sông Bắc Hưng Hải, quan sát một lúc phát hiện ra xác chết này. Tôi đã báo cho lực lượng chức năng ngay sau đó”.
 Ông Hoan kể lại sự việc.
Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công xã Xuân Quan cùng công an huyện Văn Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi.
 Người dân hiếu kỳ kéo nhau đến xem.
Ghi nhận của phóng viên Kiến Thức tại hiện trường, thi thể nam thanh niên đang phân hủy rất mạnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Thi thể nằm ngửa chổng hai tay lên trời, bụng phình to. Nạn nhân mặc áo cộc trắng, quần sóc.
Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ danh tính cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.
Mạnh Hưng


*******************

dép cao gót phiên bản Việt

Lý do giảm cân đơn giản, tên trộm lịch sự, hay màn tỏ tình bốc lửa...
Trộm lịch sự.

Trộm lịch sự.

Tỏ tình cực hot (vì ớt).

Tỏ tình cực hot (vì ớt).

po9jpg1364540007-7521-1399535657.jpg

Bên mất bên còn thế này ư?

Giày cao gót phiên bản Việt.

Dép cao gót phiên bản Việt.

Ngày xưa ơi&

Ngày xưa ơi…

Nỗi lo thời công nghệ.

Nỗi lo thời công nghệ.

Đâu là sự khác biệt?

Đâu là sự khác biệt?

Ờ, không trang điểm có khác.

Không trang điểm có khác.

1_1408959167.jpg

Ánh mắt cầu cứu đến thương.

2_1408959167.jpg

Đố bạn đây là tượng hay thật?

3_1408959167.jpg

Cặp lê trông như 2 đứa trẻ nè.

4_1408959167.jpg

Tình yêu thăng hoa có khác.

5_1408959167.jpg

Khổ thân, nhà thiếu nước đây mà.

6_1408959167.jpg

Ăn trộm cũng phải có nghệ thuật nha.

7_1408959168.jpg

Cảnh báo cấm chụp xe. Chảnh thế cơ.

Ốc Sên



********************

11 hậu quả nghiêm trọng khi thiếu... "chuyện mây mưa"


Like chủ đề này
Nghiên cứu khoa học hiện đại đã ngày càng nhìn nhận đúng hơn về vị trí to lớn của 'chuyện mây mưa' đối với con người.
 
6996719_p7.jpg
ảnh minh họa 
1. Dễ nổi cáu

Đàn ông có một cơ chế hormone riêng biệt khiến họ không thể "nhịn chuyện mây mưa" quá ba tuần. Trong khi phụ nữ có thể ngủ "chay" an toàn trong 2 tháng. Thế nhưng việc thiếu chuyện mây mưa quá ngưỡng sẽ khiến cả nam giới và phụ nữ đều dễ thay đổi tính nết, cáu gắt vô cớ làm cho không khí gia đình căng thẳng.

Sự không thoả mãn về chuyện mây mưa ở phụ nữ dễ nhận thấy hơn, thể hiện ở trạng thái dễ xúc động. Vì thế, trong đời sống vợ chồng, không nên chạy tịnh tuyệt đối. Sự căng thẳng vì thiếu chuyện mây mưa sẽ lấy đi năng lượng cơ bản mà bạn có thể dành cho những việc khác có ích hơn nhiều.

2. Mắc bệnh trầm cảm

Nhiều nhà nghiên cứu ’chuyện yêu’ cho rằng, thiếu chuyện giường chiếu lâu ngày có thể dẫn tới bệnh trầm cảm. Không có đời sống gối chăn như ý khiến người phụ nữ thường xuyên phải chịu đựng những áp lực tinh thần, dễ dẫn tới bệnh trầm cảm.

3. Cảm thấy bồn chồn

Có thể bạn sẽ đứng, ngồi không yên, tay chân như thừa, khua khoắng mất kiểm soát.

4. Đau nửa đầu

Tâm trạng luôn lo lắng, bất an. Sự mệt mỏi khiến bạn dễ rơi vào tình trạng đau nửa đầu kéo dài.

5. Căng thẳng kéo dài

Đầu bạn lúc nào cũng căng như dây đàn mặc dù có thể chẳng có việc gì, chẳng phải làm gì cả.

6. Ăn không ngon

Ngay cả với những món bạn mê mẩn nhất đều trở nên vô nghĩa khi cơ thể “đói”.

7. Ngủ không ngon

Tình dục là liều thuốc an thần tuyệt diệu và không gây ra bất cứ phản ứng phụ nào như các loại thuốc an thần khác. Sau mỗi lần yêu, bạn và cả người ấy sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách ngon lành mà không phải trăn trở. Do đó, thiếu ngủ, thậm chí mất ngủ là hậu quả dễ nhận thấy nhất của cơ thể khi đói ’yêu’. Bạn cũng có thể mơ đến ’chuyện yêu’ với tần suât dày đặc lạ thường, cả ngày lẫn đêm.


8. Nhanh già

Không được thỏa mãn thì sẽ gây ra những ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương, làm ức chế về mặt tâm lý, đặc biệt là với nữ giới nhanh già hơn. "Yêu" đều đặn cũng là một cách giữ sức khỏe, sức trẻ tối ưu mà không cần đến nhiều lý trí như các môn thể thao khác.


9. Nguy cơ hôn nhân đổ vỡ

Mỗi người sẽ có những biểu hiện khác nhau, tuy vậy nhìn chung việc thiếu "yêu" ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe cũng như tâm lý. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu và từ đó chọn cho mình phương pháp khắc phục hiệu quả để chuyện chăn gối nhanh chóng trở lại với nhịp độ đều đặn nếu không muốn phải… ngoại tình và đẩy hôn nhân đến bờ vực.

10. Nguy cơ bệnh tim mạch

Tình dục và tim mạch “sống dựa” vào nhau, bên này thịnh thì bên kia “hưởng” và ngược lại. Phòng the là liều thuốc “bổ tim”, tăng cường “tuần hoàn máu” có tiếng vượt thời gian. Người ta nhận thấy huyết áp của các ông chồng đều đều làm chuyện ấy thường ổn định và khi có chuyện cũng ít biến chứng hơn những người thiếu ’yêu’.

11. Bệnh vùng kín

Một số phụ nữ lớn tuổi, ham muốn không được đáp ứng, sự khô hạn đến sớm, sức đề kháng giảm sút, khiến dễ mắc các bệnh truyền nhiễm như viêm cổ tử cung hay viêm xương chậu, stress, trầm cảm... Do stress chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm cho chị em dễ bị bệnh vùng kín.

Vì khi bị stress là lúc cơ thể giảm sức đề kháng và tạo cơ hội cho những virus có hại tấn công. Không có một quy định chính xác nào cho tần suất quan hệ, vì chúng phụ thuộc vào nhu cầu và sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên, cả nam và nữ nên được "yêu" nhiều hơn 2 lần/tháng để có sức đề kháng tốt.
 

*******************

Vì sao đến Năm Cam cũng phải ngồi "chiếu dưới" trùm Minh "Sâm"?


(ĐSPL)- Trùm xã hội đen Năm Cam- ông vua không ngai của thế giới ngầm Sài Gòn thuở nào dù từng thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ từ các hoạt động phạm tội, song xét về độ chơi thì mãi chỉ thuộc hàng “chiếu dưới” của Minh “Sâm”- ông trùm gỗ đất Bắc Ninh.

Nói cách khác, Năm Cam chưa bao giờ “đủ tuổi” nếu xét về góc độ ăn chơi, hưởng thụ khi đặt cạnh ông trùm gỗ đất Bắc Ninh Minh "Sâm".

Vì sao đến Năm Cam cũng phải ngồi "chiếu dưới" trùm Minh "Sâm"? - Ảnh 1

Nếu xét về độ ăn chơi, trùm xã hội đen Năm Cam chưa bao giờ đủ đẳng cấp khi so với Minh "Sâm".

Thời hoàng kim kéo dài hàng chục năm của Năm Cam giúp ông trùm và tập đoàn tội phạm của mình thu về số lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, chưa bao giờ Năm Cam được liệt vào dạng "đại gia" thứ thiệt.
Một phần bởi hoạt động kinh doanh của ông trùm phần lớn là các hoạt động phi pháp, phần khác bởi đội ngũ đàn em quá đông đảo cũng "ngốn" hết một phần rất lớn tiền bạc của ông trùm. Không chỉ vậy, để mua lấy sự an toàn cho bản thân, Năm Cam cũng đã phải cắn răng "chi đậm" cho hàng loạt quan chức thoái hóa, nhằm tạo vỏ bọc an toàn cho những phi vụ "kinh doanh" tội ác.
Ngoài sự tốn kém để nuôi của một bộ máy cồng kềnh bao gồm cả xã hội đen và quan chức, còn một yếu tố quan trọng khiến Năm Cam không bao giờ trở thành một "dân chơi": Tính “keo” bẩm sinh của "ông trùm".

Vì sao đến Năm Cam cũng phải ngồi "chiếu dưới" trùm Minh "Sâm"? - Ảnh 2

Hàng loạt chiếc siêu xe của Minh "Sâm".

Xuất thân nghèo khổ từ vùng quê "chó ăn đá, gà ăn sỏi" đã tôi luyện cho Năm Cam bản lĩnh "rắn hơn sắt", mỗi khi phải đụng chạm tới tiền. Ngay người vợ ăn ở với ông trùm mấy chục năm trời còn ngao ngán: "Tiền ổng kiếm được, đâu bao giờ ổng đưa cho tôi lấy một xu", thì những thú vui tao nhã ngốn tiền làm sao có cửa lọt vào mắt của ông trùm?
Không chỉ vợ, ngay cả đứa con bí mật chưa từng được thừa nhận của ông trùm - Trương Văn Hùng - cũng là nạn nhân của thói "sắt đá" từ cha. Là một kẻ bất tài vô dụng, tuy nhiên Hùng cũng đừng hòng "ăn bám" được người cha đang ngồi ở cương vị "ông hoàng" của thế giới ngầm.
Không sử dụng được con vào bất kì hoạt động nào do quá bất tài, nhưng Trương Văn Hùng vẫn phải đảm nhận một chân ... giữ xe tại nhà hàng sang trọng của Năm Cam để tự kiếm lấy tiền tiêu. Cách dạy con tự lập như vậy cũng tốt, tuy nhiên có lẽ do rèn luyện quá đà nên khi bị bắt, ông trùm cũng quên bẵng mất việc chưa kịp dành cho con một khoản tiền nào từ số lợi nhuận khổng lồ mình làm ra được.
Chính vì vậy, chỉ ít lâu sau khi ông trùm xộ khám, tới lượt ông con cũng "nối gót" cha vào tù với tội danh lãng xẹt: vận chuyển thuê vài tép ma túy cho đám giang hồ cò con, kiếm lấy mấy đồng sống qua ngày!

Vì sao đến Năm Cam cũng phải ngồi "chiếu dưới" trùm Minh "Sâm"? - Ảnh 3

Chiếc Chiếc Maybach 57S của Minh "Sâm" có giá hàng chục tỷ đồng.

So với Năm Cam, Minh "Sâm" khôn ngoan hơn khi biết sử dụng đồng tiền để thỏa mãn mọi thú vui, đam mê của mình. Không chỉ vậy, ông trùm khét tiếng này còn tính toán xa xôi khi lo lắng khá đầy đủ cho vợ con một cuộc sống dư dả ngay tại Thủ đô. Căn chung cư mà vợ con Minh "sâm" hiện đang sống trên Hà Nội thuộc dạng top đầu, với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ và an toàn tuyệt đối. Với cách xài tiền như nước của mình, hẳn vợ con của ông trùm gỗ cũng được "thơm lây" chẳng ít suốt quãng thời gian Minh "Sâm" độc bá thị trường gỗ đất Bắc Ninh.
Tiền nhiều, biết chơi và chịu chơi, có lẽ sẽ khiến quãng thời gian còn lại của Minh "Sâm" trong tù không có quá nhiều nuối tiếc. Dù sao thì trong quãng thời gian hoàng kim của mình, những lạc thú mà ông trùm này được hưởng cũng đã quá đủ so với một đời người. Chỉ riêng về khoản biết hưởng thụ và cách tiêu tiền, những ông trùm khét tiếng khác khi đặt cạnh Minh "Sâm" hẳn sẽ có ít nhiều ... tự ti và mặc cảm, khi mà cách hưởng thụ của họ chẳng khác gì những anh nông dân vừa bán đất xong!

TÙNG LÂM


*****************

Những phát minh kỳ dị của người Trung Quốc

Xe điện không có vô lăng, máy bay có hình dạng giống vành xe, tàu ngầm là những phát minh độc đáo của người dân Trung Quốc

Một nông dân ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã bay thành công với mô hình đĩa bay kỳ quái này.
Một nông dân ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã bay thành công với mô hình máy bay kỳ quái.
Xe đua tự chế của người dân ở tỉnh Chiết Giang phía Đông Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ.
Cảnh sát bắt xe đua tự chế của người dân ở tỉnh Chiết Giang.
àu ngầm tự chế của một người đàn ông ở Vũ Hán.
Tàu ngầm tự chế của một người đàn ông ở Vũ Hán.
Cảnh sát giao thông đã nghỉ hưu chế xe điện không vô lăng.
Một cảnh sát giao thông đã nghỉ hưu chế xe điện không vô lăng.
Chiếc Lamborghini tự chế của một thanh niên ở tỉnh Giang Tô phía Đông Trung Quốc.
Xe hơi tự chế có hình dáng giống Lamborghini của một thanh niên ở tỉnh Giang Tô.
Thêm một tàu ngầm tự chế của nông dân Trung Quốc.
Hai nông dân Trung Quốc thử nghiệm tàu ngầm do họ tự chế.
Một máy bay tự chế có bề ngoài khá bắt mắt.
Một máy bay tự chế có bề ngoài khá thú vị.
Trực thăng tự chế của một người Trung Quốc khác.
Trực thăng tự chế của một người Trung Quốc khác.
Một cô gái
Một cô gái "cưỡi" xe đạp lội nước ở Vũ Hán.
Tàu ngầm tự chế của nông dân Trung Quốc đem thử nghiệm.
Tàu ngầm tự chế của nông dân Trung Quốc đem thử nghiệm.
Quân nhân xuất ngũ làm xe tăng tặng con trai.
Quân nhân xuất ngũ làm xe tăng tặng con trai.
Hay đi theo các nhân vật điện ảnh nổi tiếng như Iron Man.
Hay đi theo các nhân vật điện ảnh nổi tiếng như Iron Man.
Người đàn ông làm pháo tự chế để cố thủ trong ngôi nhà sắp bị cưỡng chế.
Người đàn ông làm pháo tự chế để cố thủ trong ngôi nhà sắp bị cưỡng chế.
Tàu ngầm mii tự chế để thu hoạch hải sản cho ngư dân.
Tàu ngầm mii tự chế để thu hoạch hải sản cho ngư dân.

Theo VTCNews



***********************

Những tư thế ngủ 'khó đỡ' nơi công cộng

Giấc ngủ có sức mạnh khó cưỡng bất phân gái trai, già trẻ, khiến họ chẳng màng tới hai chữ 'xấu hổ' ^^.
ngu-1-7736-1409027550.jpg
ngu-2-2014-1409027550.jpg
ngu-3-7746-1409027550.jpg
ngu-4-7569-1409027550.jpg
ngu-6-8764-1409027550.jpg
ngu-7-6092-1409027550.jpg
ngu-8-8471-1409027550.jpg
ngu-9-6061-1409027550.jpg
ngu-10-3262-1409027550.jpg

ngu-11.jpg
ngu-12.jpg
ngu-13.jpg
ngu-14.jpg
ngu-15.jpg
ngu-16.jpg
ngu-18.jpg
ngu-19.jpg
ngu-20.jpg

Linh Linh



*****************

Tài xế đánh cảnh sát: 'Mày tuổi gì mà bắt tao xuống xe?'

Bị còng một tay, Nguyễn Văn Hiếu vùng vẫy khiến gậy và bộ đàm của cảnh sát rơi xuống đường. Vớ được gậy, Hiếu vụt vào mặt rồi dùng chân đạp vào bụng thượng sĩ Long.

Ngày 26/8, công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi, ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo đó, chiều hôm trước, Hiếu điều khiển xe KIA 7 chỗ (biển số Cao Bằng) của một người bạn đến ngã tư Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) thì va chạm với ôtô 16 chỗ mang biển kiểm soát Hà Nội. 


Sau vụ va chạm, nam tài xế được cho là đã nhổ nước bọt, đạp cảnh sát rồi cầm gậy điều khiển giao thông vụt, buộc lực lượng này phải quật ngã ra đường để còng tay lại.

Sau khi xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe tranh cãi với tài xế kia khiến đoạn đường bị ách tắc kéo dài. CSGT yêu cầu xuống giải quyết sự việc nhưng Hiếu cùng 5 người trên xe cố thủ và dùng lời lẽ thách thức.

Theo VOV Giao thông, các CSGT vẫn kiên nhẫn yêu cầu tài xế chấp hành nhưng tài xế này bắt đầu có lời lẽ văng tục, xúc phạm. Từ trên xe, anh ta quát lớn: “Có biết tao là ai không? Mày tuổi gì mà bắt tao xuống xe?”. 

15 phút sau, thanh niên này bước xuống, người nồng nặc hơi men buông lời chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Không dừng lại, viên tài xế có 1 tiền án này còn đá vào bụng thượng sĩ Trương Hoàng Long (Đội CSGT số 6) và xô xát với thiếu úy Trần Anh Tiệp. 

Khi cảnh sát làm việc với tài xế Hiếu, những người đi cùng xe đã quây quanh, dùng điện thoại quay.
Khi cảnh sát làm việc với tài xế Hiếu, những người đi cùng xe đã quây quanh, dùng điện thoại quay lại. Ảnh: Lê Hồng Phong.

Sau khi bị còng lại 1 tay, Hiếu vùng vẫy khiến bộ đàm và gậy điều khiển giao thông của cảnh sát văng xuống đường. "Vớ được gậy, anh ấy cầm và quật vào mặt, buộc tôi và một cảnh sát nữa xông tới cùng khống chế", cảnh sát Long cho biết.

Một giờ sau, ngay cả khi lực lượng cảnh sát 113 và công an phường có mặt, tài xế vẫn liên tục chửi bới và xông vào đá cảnh sát giao thông, nhổ nước bọt buộc lực lượng chức năng phải áp giải về công an phường làm việc. 

Kết quả đo nồng độ cồn của Hiếu là 0,88 mg/lít khí thở, vượt tiêu chuẩn 0,25 mg/l khí thở.

Thượng sĩ Trương Hoàng Long cho biết, trên xe của Hiếu có 5 người, khi sự việc xảy ra một thanh niên đã mở cốp xách túi đồ rồi bỏ đi.

"Ngay lúc đấy, tôi cũng quay clip lại và yêu cầu không được mở cốp xe. Vì tôi nghĩ có vấn đề gì đấy nên Hiếu mới hung hãn như thế”, thượng sĩ Long chia sẻ trên VOV Giao thông.

Tài xế đánh cảnh sát: 'Mày tuổi gì mà bắt tao xuống xe?'
Cảnh sát khống chế tài xế Hiếu. Ảnh: Lê Hồng Phong.

Dù bị đưa về trụ sở Công an phường Dịch Vọng Hậu nhưng lái xe Hiếu vẫn liên tục chửi bới, phải đến rạng sáng ngày 26/8, người này mới tỉnh táo và thừa nhận hành vi sai trái.

Bước đầu Hiếu khai nhận, sau khi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội nhậu nhẹt cùng bạn, Hiếu lái xe đến ngã tư nói trên thì xảy ra va chạm với xe 16 chỗ. Khi hai tài xế đang tranh cãi thì cảnh sát giao thông có mặt để giải quyết. Do đang say rượu nên Hiếu quay sang chửi bới, xô xát và đá vào bụng cảnh sát.

Theo kết quả khám thương tích tại Bệnh viện 19/8 (Bộ Công an), thiếu úy Tiệp bị vết xước dưới tai trái 0,5 cm, còn thượng sĩ Long chấn thương phần mềm mu tay bên phải, dập nhẹ môi trên bên trái, lung lay răng số 2,3.



*********************

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 2


Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 3

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 4

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 5

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 6

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 7

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 8

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 9

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 10

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 11

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 12

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 13

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 14

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 15

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 16

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 17

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 18

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 19

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 20

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 21

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 22

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 23

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 24

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 25

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 26

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 27

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 28

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 29

Xem xem hinh dep nguoi mau nguc tran cach mut lon 30



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm