Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 02- 09 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Với người Sài Gòn giữa thế kỷ trước, muốn ăn ngon phải ra quận 5, mua nhà tại quận 3, vui chơi ở quận 1 và đặc biệt tránh xa quận 4 vì nổi tiếng với nạn trấn lột. 8

*******************

Sau giảm béo, người phụ nữ có da bụng bèo nhèo như da cún


Sau khi giảm được 76 kg, người phụ nữ béo phì lại mất hết tự tin vì những lớp da thừa xấu xí trên cơ thể, trông 'nhăn nheo như chó Shar Pei'.

Theo Mirror, Georgia Ailes, 32 tuổi, ở thành phố Tri-Cities, Washington, Mỹ, có cân nặng lên tới 146 kg do bị rối loạn hormone làm chậm quá trình trao đổi chất. Georgia từng thử rất nhiều chế độ ăn kiêng, uống thuốc giảm cân và tập luyện nhưng không thành công.

Năm 2014, Georgia quyết định dùng phương pháp phẫu thuật nối tắt dạ dày để giảm cân nhanh chóng. Sau khi phẫu thuật, cô chỉ được dùng protein shake trong gần 3 tháng và gặp khó khăn khi ăn thực phẩm rắn. Sau 2 năm, nhờ chú ý ăn uống và tập luyện, Georgia đã giảm được 76 kg.

sau-giam-beo-nguoi-phu-nu-co-da-bung-beo-nheo-nhu-da-cun

Thân hình đồ sộ của Georgia trước khi giảm cân.

Tuy nhiên, sau khi giảm được nhiều cân nặng như vậy, Georgia lại phải đối mặt với mớ da thừa xấu xí trên cơ thể. Những cuộn da bùng nhùng khiến cô có cảm giác mình trông như loài chó da nhăn Shar Pei. Vòng một của cô cũng bị "xì hơi" và nhăn nheo như bà cụ.

"Khi chạy bộ, da bụng tôi nảy lên nảy xuống rất khó chịu và làm tôi kiệt sức nhanh hơn. Những lớp da nhão khiến tôi thấy sợ nhìn vào gương và mất tự tin", Georgia chia sẻ.

sau-giam-beo-nguoi-phu-nu-co-da-bung-beo-nheo-nhu-da-cun-1

Lớp da thừa nhăn nhúm khiến Georgia thấy mình như loài chó Shar Pei.

Để cải thiện ngoại hình của mình, Georgia quyết định thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ da thừa và nâng ngực trị giá khoảng 118.000 USD (2,6 tỷ đồng) nhờ tiền bảo hiểm.

Georgia, một trợ lý nha khoa, chia sẻ: "Nhìn lại khi tôi nặng 146 kg, tôi ước gì mình không bao giờ để bản thân trở thành như vậy, hiện tôi rất hạnh phúc vì đã vượt qua được tất cả. Tôi muốn trở thành một người năng động". Georgia nhận được nhiều lời tán dương vì trông xinh đẹp và quyến rũ hơn rất nhiều.

Sau thay đổi ngoạn mục, Georgia không còn lo gặp phải vài tình huống xấu hổ như trong quá khứ nữa. "Đi máy bay giờ sẽ dễ dàng hơn, tôi sẽ không còn bị khó chịu vì ghế chật. Tôi cũng sẽ không phải lo nếu muốn chơi trò chơi ở công viên Disney".

Georgia hiện nặng 70 kg và có thân hình

Georgia hiện nặng 70 kg và có thân hình săn chắc hơn nhờ tập gym đều đặn.

Tuệ Anh



****************

Bãi biển đóng cửa 5 tiếng vì nghi có cá mập

Sau khi thông báo có cá mập, bãi biển tại Fuengirola, Tây Ban Nha phải đóng cửa trong 5 giờ để tìm kiếm loài vật nguy hiểm này.

Mirror đưa tin ngày 28/8, thông báo được đưa ra sau khi có 3 du khách nói rằng họ nhìn thấy cá mập. Các nhân viên cứu hộ đã chạy dọc theo bờ biển thổi còi, yêu cầu du khách rời khỏi mặt nước và nhanh chóng lên bờ, khiến không ít người gào thét vì sợ hãi.

Du khách đến từ London, John Staples cho biết mọi chuyện xảy ra giống như cảnh trong phim Hàm cá mập của đạo diễn Steven Spielberg. Mọi người đều cố gắng để thoát ra khỏi mặt nước nhanh nhất có thể. Trẻ em trên bãi biển khóc vì nhìn thấy cha mẹ chúng hoảng loạn và không biết chuyện gì đang xảy ra.

bai-bien-dong-cua-5-tieng-vi-nghi-co-ca-map

Mặc dù các du khách được thông báo là không có cá mập và bãi biển mở cửa trở lại vào khoảng 17h cùng ngày, mọi người đều e ngại khi quay trở lại biển. Ảnh: Mirror.

Nhà chức trách đã phải đóng cửa bãi biển trong 5 tiếng để tìm kiếm loài động vật ăn thịt này nhưng không phát hiện ra dấu vết của cá mập. Họ cho biết họ đã làm đúng dù có thể đây chỉ là một báo động giả.

Trong tháng 5, người dân địa phương đã quay được một con cá mập xanh đang bơi gần bãi biển. Loài cá mập này cũng được cho là đã tấn công một du khách tại bãi biển Costa Blanca trong tháng 7/2016.

Fuengirola là một bãi biển nổi tiếng của Tây Ban Nha, với dải cát trắng trải dài 7 km. Nơi này hấp dẫn du khách bởi không khí trong lành, các môn thể thao dưới nước và nhiều nhà hàng cao cấp cùng thực đơn ngon miệng.


Minh Khang

*****************

Ngôi nhà kinh dị ở khu 'đất kim cương' Beverly Hills

Nằm bên cạnh những căn biệt thự triệu đô của giới nhà giàu và ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Hollywood là Spadena, ngôi nhà được nhiều người biết đến với tên gọi nơi ở của phù thủy.

Spadena nằm ở phía bắc của đường Wilshire Boulevard, phía trên đại lộ Carmelita sang trọng. Ngôi nhà được đánh giá kinh dị nhất trên đỉnh đồi Beverly là một dinh thự đặc biệt, khác hoàn toàn so với các cơ ngơi sang trọng khác.

ngoi-nha-kinh-di-o-khu-dat-kim-cuong-beverly-hills

Ngôi nhà tưởng như chỉ có trong truyện cổ tích này nằm ở số 516, Walden Drive, Beverly Hills. Ảnh: Experiencing Los Angeles.

Công trình được thiết kế theo phong cách của những ngôi nhà phù thủy trong truyền thuyết với các cửa chớp, mái nhà cong cong. Từ xa nhìn lại, Spadena trông giống như ngôi nhà bánh kẹo bị chiếm đóng bởi mụ phù thủy trong Hansel và Gretel.

Cảnh quan trước sân của ngôi nhà cũng khá kỳ quái, với những cành cây cong queo, xương xẩu, một cây cầu gỗ cũ kỹ.

Spadena House còn có tên gọi khác là Nhà phù thủy, được xây dựng vào năm 1921 bởi một hãng phim ở Culver City. Nó từng xuất hiện trong một số bộ phim câm và sau đó được di dời tới Beverly Hills 5 năm sau đó. Ngoài ra, ngôi nhà cũng được lấy làm bối cảnh trong bộ phim Clueless, có sự tham gia của nữ diễn viên Alicia Siverstone.

ngoi-nha-kinh-di-o-khu-dat-kim-cuong-beverly-hills-1

Tháng 7/1998, ngôi nhà được bán cho Micheal Libow với giá 1,3 triệu USD. Ảnh: Imaginate.

Ngày nay, Spadena là ngôi nhà thuộc sở hữu tư nhân, và không mở cửa cho công chúng ghé thăm. Tuy nhiên, đây lại là địa điểm thu hút nhiều du khách khi tới Beverly Hills, đông không kém gì việc tò mò tới tham quan nhà của các ngôi sao Hollywood. Phần lớn, các tour tham quan ngôi nhà phù thủy này chỉ là đi quanh phía bên ngoài và chụp ảnh.

Mặc dù vẫn có người ở, Spadena vẫn là ngôi nhà được nhiều coi là điểm đến kinh dị nhất Beverly Hills. Nhiều người, đặc biệt là lũ trẻ con thường đồn thổi rằng trong nhà thực sự có phù thủy sinh sống, và bóng dáng của họ vẫn lẩn khuất quanh sân vườn. Do đó, Spadena cũng là điểm đến lý tưởng cho các tour nhân dịp Halloween.

Beverly Hills là một thành phố nằm ở phía tây Los Angeles, California, Mỹ. Beverly Hills và thành phố cạnh đó, West Hollywood được bao quanh hoàn toàn bởi thành phố Los Angeles. Vùng "tam giác kim cương" này gồm các khu dân cư mà chủ yếu là người giàu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng sinh sống.

Beverly Hills có những ngôi nhà lớn nhất Los Angeles và cả quốc gia. Những ngôi nhà ở đây xếp hạng từ đồ sộ và xa hoa, đến thanh lịch và hiện đại hơn, sau đó mới đến những ngôi nhà cho thuê nhỏ và có diện tích nhỏ.

Năm 2007, Coldwell Banker liệt kê Beverly Hills vào danh sách những nơi có thị trường nhà đất đắt đỏ nhất nước Mỹ. Trung bình một ngôi nhà ở đây có giá hơn 2,2 triệu USD. Nhiều người đã gọi đây là khu đất kim cương.

Beverly Hilton là khách sạn lớn nhất trong thành phố này. Khách sạn chuyên tổ chức những bữa tiệc âm nhạc và điện ảnh rất lớn, đặc biệt là bữa tiệc tiền Grammy và lễ trao giải Quả cầu vàng.


Anh Minh

********************

Gái ế vì quá thông minh


Tỏ tình kiểu nghe muốn đấm; chơi lâu mới lộ bản chất...
cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh

Thánh nào khóa xe đạp thế này thì trộm chỉ còn nước khóc.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-1

Chết vì hồn nhiên cô tiên.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2

Thưa cô, bạn này trốn dưới bàn ngủ không chịu học bài ạ.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-3

Anh giai coi chừng răng rơi đầy đất nhé.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-4

Cứ ngủ cho hết giấc mơ đẹp đã rồi tính sau.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-5

Chó ơi, nền đất bẩn quá cho tao nằm lên người mày đi.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-6

Chơi lâu mới lộ bản chất.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-7

Nhiều lúc nên giả ngu đi mấy chế.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2

Ông bà lúc nào cũng thương cháu nhất.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-1

Tỏ tình kiểu gì nghe muốn đấm.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-2

Kiếm mãi được cái áo rách để diễn.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-3

Tin được mới lạ.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-4

Khi muốn tỏ thái độ không thích đến nhà trẻ.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-5

Rối rắm quá, bỏ chân nào ra trước bây giờ??

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-6

Ông bố vui tính có cách của riêng mình khi không biết xài app.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-7  

Maru



****************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Không gì ngăn cản được đam mê; Hoàng tử nhái; Nỗi khổ của FA khi đi cùng các cặp đôi,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Xác pháo không vui.

Xác pháo không vui.

Không gì có thể ngăn cản được đam mê.

Không gì có thể ngăn cản được đam mê.

Nghệ thuật là sự sáng tạo không ngừng.

Nghệ thuật là sự sáng tạo không ngừng.

Lỡ lầm làm theo ý mẹ.

Lỡ lầm làm theo ý mẹ.

Hoàng tử nhái.

Hoàng tử nhái.


Nỗi khổ của FA khi đi cùng các cặp đôi.

Nỗi khổ của FA khi đi cùng các cặp đôi.

Đèn trung thu kinh dị.

Đèn trung thu kinh dị.

Lời cảnh báo chân tình.

Lời cảnh báo chân tình.

Buông bỏ không phải lúc nào cũng là hạnh phúc.

Buông bỏ không phải lúc nào cũng là hạnh phúc.

Có những sự trùng hợp đến khó tin.

Có những sự trùng hợp đến khó tin.


Tất Nhiên tổng hợp



********************

Những kiểu quảng cáo của người Sài Gòn xưa

Giới thiệu quan tài trên xe buýt, dùng thơ hay những câu văn dí dỏm... người Sài Gòn xưa có cách lạ lẫm trong quảng cáo, để lại ấn tượng trong tâm trí nhiều người.
 

Từ khi Pháp đặt chân đến Sài Gòn, quảng cáo bắt đầu xuất hiện. Sau năm 1954, ngành này phát triển như nấm sau mưa trên khắp nẻo đường, con phố cũng như trên mặt báo.

 
 

Trên tuyến xe buýt Sài Gòn - Chợ Lớn, loại hòm có thương hiệu Tobia được dán ngay đầu xe để giới thiệu sản phẩm chỉ những người chết mới dùng.

 
 

Trên báo chí, loại hòm này cũng được quảng cáo rầm rộ với những từ ngữ rất "kêu". Ngay từ thời này, cụm từ "người Việt dùng hàng Việt", "Ta về ta tắm ao ta, dầu là đục ao nhà cũng hơn"... đã được sử dụng.

 

 
 

Nước giải khát phổ biển và được nhiều người Sài Gòn sử dụng những năm trước 1975.

 
 

Sau 1975, hãng đánh răng Hynos được bàn giao và sáp nhập với công ty Kolperlon thành Xí nghiệp Kem đánh răng Phong Lan. Loại kem đánh răng với hình ảnh một người da màu cười tươi cùng hàm răng trắng từng là ký ức thân thuộc với người Sài Gòn xưa.

 
 

Quảng cáo giày đơn giản để mọi người có thể hiểu. Loại này rất thịnh hành, được người lao động và tầng lớp trung lưu lựa chọn. Sau 1954, nhà máy sản xuất giày Bata ở Việt Nam chuyển sang nước châu Á khác.

 
 

Mẫu quảng cáo của hãng xà phòng Tân Phúc Hoa.

 
 

Một loại xà phòng khác của ông Trương Văn Bền với hình ảnh cô Ba đặc trưng làm đại diện cho hãng này. Loại xà phòng có tên Savon được quảng bá rằng bọt nhiều, ít hao.

 
 

Xe ngựa trên đường phố Sài Gòn quảng cáo phim cho rạp Thành Chung (Chợ Lớn). Vị trí xe ngựa đứng là phía cửa sau chợ An Đông, quay đầu ra phía đường Nguyễn Duy Dương.

 
 

Kiểu quảng cáo của chủ tiệm may.

 
 

Loại xe thịnh hành của người Sài Gòn giữa thế kỷ trước. Mẫu quảng cáo nhấn vào hình ảnh tình yêu đôi lứa cũng như những tiện ích mang lại.

 
 

Giới thiệu "sốc" của nhà thuốc Kim Hưng về sản phẩm thuốc trị hôi nách. Tuy nhiên, kiểu quảng cáo này được đánh giá là tạo ra sự gần gũi, thu hút khách hàng.

 
 

Theo một số nhà nghiên cứu về đời sống người Sài Gòn xưa, lối quảng cáo thời đó đa phần xuất xứ từ Pháp và được người Việt cách tân lại. Những mẫu quảng cáo này đơn giản, dễ hiểu cho phần đông độc giả đồng thời có giá trị ghi nhớ thương hiệu sâu sắc vì tính hài hước, dí dỏm.

 

Sơn Hòa



*************

Du khách ẩu đả trong bãi tắm khỏa thân vì 'nhìn đểu' nhau

Một nhóm gồm 10 du khách nam còn trẻ tiến vào bãi biển La Teste-de-Buch, nhìn chằm chằm vào những người đang khỏa thân tắm nắng và có các hành động khiêu khích với phụ nữ.

Sự việc xảy ra tại khu vực tắm khỏa thân ở bãi biển La Teste-de-Buch, Arcachon, gần Bordeaux, Pháp, khi một nhóm khoảng 10 du khách trẻ mặc nguyên quần áo tiến vào.

du-khach-u-da-trong-bai-tam-khoa-than-vi-nhin-deu-nhau

Bãi biển ở La Teste-de-Buch, nơi thu hút nhiều du khách đến khỏa thân tắm biển. Ảnh: Alamy.

Mọi thứ trở nên tệ hơn khi họ không chịu cởi y phục, nhìn chằm chằm vào cơ thể của những người khỏa thân và có các hành động khiêu khích phụ nữ, tờ The Local đưa tin ngày 31/8.

Hành động này khiến những người đang tắm nắng cảm thấy khó chịu. Một người đã hét lên yêu cầu họ, hoặc khỏa thân, hoặc rời đi và cuộc ẩu đả bắt đầu xảy ra. Mọi người ném cát vào mặt nhau, la hét và sử dụng nắm đấm.

Cảnh sát Pháp có mặt ngay và vụ ẩu đả nhanh chóng được giải tán. Hai người liên quan tới vụ xô xát đã bị bắt sau khi cố gắng chạy thoát. Tuy nhiên, họ cũng được cảnh sát địa phương thả sau đó. Cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra vụ việc.

Nhiều người đã bày tỏ thái độ chê trách với nhóm thanh niên và gọi họ là "những gã ngốc". Nhưng cũng không ít người bày tỏ sự không hài lòng với người Pháp về việc họ có quá nhiều điểm khỏa thân công cộng.

Càng ngày, ở Pháp càng có nhiều các bãi biển khỏa thân và hệ lụy của nó là những câu chuyện về cách hành xử thiếu văn hóa của một bộ phận du khách.

Hồi đầu tháng 8, một du khách 40 tuổi người Anh cũng bị buộc tội vì tàng trữ các hình ảnh khiêu dâm của trẻ vị thành niên, sau khi bị phát hiện chụp hình các thiếu nữ và bé gái ở một bãi biển khỏa thân tại miền nam nước Pháp.


Anh Minh

******************

Chốn ăn, chơi của người Sài Gòn xưa

Với người Sài Gòn giữa thế kỷ trước, muốn ăn ngon phải ra quận 5, mua nhà tại quận 3, vui chơi ở quận 1 và đặc biệt tránh xa quận 4 vì nổi tiếng với nạn trấn lột.

Hơn 50 năm trước, Sài Gòn rất phổ biến bài vè về đặc điểm của những khu dân cư gọi là "đắc địa" của Hòn ngọc Viễn Đông. "Ăn quận 5, nằm quận 3, múa ca quận 1, trấn lột quận 4" - mô tả này ngắn gọn nhưng đầy đủ về thành phố lớn nhất nước:

chon-an-choi-cua-nguoi-sai-gon-xua

Quán ăn của người Hoa ở quận 5 rất hút người Sài Gòn xưa. Ảnh: Panoramio

Trong lịch sử 300 năm của thành phố Sài Gòn – Gia Định, quận 5 là nơi có cộng đồng người Hoa đông đúc. Khu vực còn gọi là Chợ Lớn này nổi tiếng với hàng loạt nhà hàng, khách sạn đủ phong cách, hương vị đặc trưng Trung Quốc.

Người Việt Nam quan niệm ăn cơm Tàu là ngon, là sang và tục này nhiều người giờ đây vẫn giữ. Mười đám cưới thì quá nửa chọn thực đơn của người Hoa nên người Sài Gòn nói "ăn quận 5" ý là như thế.

Ngoài cơm, quận 5 còn khá nhiều món trứ danh như hủ tíu Triều Châu, vịt quay, cơm chiên Dương Châu… Hiện, khu vực Chợ Lớn và rải rác khắp TP HCM vẫn còn rất nhiều hàng quán với các món ăn danh tiếng này.

"Nằm quận 3" là đề cập đến nhà cửa lý tưởng nhất là ở khu vực này - trung tâm thành phố. Hàng loạt biệt thự, cư xá, cao ốc khang trang, đẹp có tiếng thời bấy giờ tập trung trên những con đường rợp bóng cây xanh, yên tĩnh như Tú Xương, Đoàn Thị Điểm, Ngô Thời Nhiệm, Hồ Xuân Hương…

Cư dân sống ở đây ngủ yên, ngủ ngon vì không có hàng quán, chợ búa ồn ào, phiền nhiễu. Giá nhà vì thế mà rất đắt đỏ, là niềm mơ ước của tất cả những người gắn bó với Sài Gòn.

chon-an-choi-cua-nguoi-sai-gon-xua-1

Vũ trường Maxim's nổi tiếng của quận 1 xưa. Ảnh: Tư liệu

Có lịch sử phát triển sớm cũng như nhộn nhịp, xa hoa nhất Sài Gòn vẫn là quận 1. Các dinh thự, ngân hàng, cao ốc, công ty, trung tâm mua sắm, siêu thị, nhà hàng, khách sạn sang trọng, bề thế đều tập trung ở đây. Ban ngày nhộn nhịp người vào ra, ban đêm cũng rộn ràng không kém.

Thời ấy, sau những ngày lao động mệt nhọc, dân Sài Gòn đều tụ tập đến sân khấu, phòng trà, xinê ở quận 1 để nghe nhạc, xem kịch, phim... Tại đây có các vũ trường hoành tráng không thua phương Tây như Đại Nam, Kim Sơn, Mỹ Phụng, Quen Bee, Tự Do rồi đến Maxim’s... Trải qua hàng trăm năm, quận 1 hiện vẫn là trung tâm tập trung đủ loại múa ca.

Chỉ cách quận 1 con kênh Tàu Hủ, song nhắc đến quận 4 nhiều người vẫn dè chừng về vùng đất dữ nhiều khu ổ chuột đầy rẫy giang hồ, cướp bóc, trấn lột . Đời sống người dân khá nghèo khó, là khu vực của dân lao động, thợ thuyền, buôn bán nhỏ, công nhân khuân vác ở kho cảng Sài Gòn. Họ ở trong những căn nhà lụp xụp, những ngõ hẻm tối tăm, nơi tệ nạn xã hội hoành hành không thể kiểm soát...

Quận 4 dần thành "đất lành" cho các băng đảng xã hội đen, buôn lậu, mại dâm, ma túy, trộm cướp lập căn cứ địa. Những con đường ở đây ban đêm không ai dám đi một mình bởi tình trạng giật dây chuyền, túi xách, cướp xe xảy ra như cơm bữa.

Tuy nhiên, hiện đây là khu vực thay đổi nhiều nhất Sài Gòn. Đường sá mở rộng, nhà phố sửa sang, khu dân cư cao tầng thay thế cho những ngôi nhà lụp xụp. Từ một quận nghèo, nhếch nhác, mất an ninh, quận 4 trở thành một vùng dân cư đầy triển vọng.

chon-an-choi-cua-nguoi-sai-gon-xua-2

Quận 4 với các khu nhà ổ chuột là căn cứ địa của giang hồ, nổi tiếng nạn trấn lột, trộm cướp. Ảnh: Life

Một nhà nghiên cứu văn hóa ở TP HCM cho biết, đến nay vài quán ăn Tàu ở quận 5 vẫn rất ngon nhưng chỉ những người sành ăn tìm đến. Nếp ăn cơm Tàu xưa cũng không còn ở người trẻ. Tốc độ đô thị hóa, dân số ở Sài Gòn tăng quá nhanh, tình trạng kẹt xe, ô nhiễm bùng phát khiến những đặc trưng xưa dần phai nhạt.

"Giờ ở quận nào cũng có thể có quán ăn Tàu, tuy không ngon nhưng nhịp sống nhanh khiến ít người quan tâm đến việc thưởng thức. Quận 3 cũng là điểm kẹt xe và không êm đềm như trước nữa. Quận 4 thì thay đổi chóng mặt và đang dần thoát khỏi cụm từ quận giang hồ trước đây", nhà nghiên cứu này nói.

Sơn Hòa



 

******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 02- 09 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Với người Sài Gòn giữa thế kỷ trước, muốn ăn ngon phải ra quận 5, mua nhà tại quận 3, vui chơi ở quận 1 và đặc biệt tránh xa quận 4 vì nổi tiếng với nạn trấn lột. 8

*******************

Sau giảm béo, người phụ nữ có da bụng bèo nhèo như da cún


Sau khi giảm được 76 kg, người phụ nữ béo phì lại mất hết tự tin vì những lớp da thừa xấu xí trên cơ thể, trông 'nhăn nheo như chó Shar Pei'.

Theo Mirror, Georgia Ailes, 32 tuổi, ở thành phố Tri-Cities, Washington, Mỹ, có cân nặng lên tới 146 kg do bị rối loạn hormone làm chậm quá trình trao đổi chất. Georgia từng thử rất nhiều chế độ ăn kiêng, uống thuốc giảm cân và tập luyện nhưng không thành công.

Năm 2014, Georgia quyết định dùng phương pháp phẫu thuật nối tắt dạ dày để giảm cân nhanh chóng. Sau khi phẫu thuật, cô chỉ được dùng protein shake trong gần 3 tháng và gặp khó khăn khi ăn thực phẩm rắn. Sau 2 năm, nhờ chú ý ăn uống và tập luyện, Georgia đã giảm được 76 kg.

sau-giam-beo-nguoi-phu-nu-co-da-bung-beo-nheo-nhu-da-cun

Thân hình đồ sộ của Georgia trước khi giảm cân.

Tuy nhiên, sau khi giảm được nhiều cân nặng như vậy, Georgia lại phải đối mặt với mớ da thừa xấu xí trên cơ thể. Những cuộn da bùng nhùng khiến cô có cảm giác mình trông như loài chó da nhăn Shar Pei. Vòng một của cô cũng bị "xì hơi" và nhăn nheo như bà cụ.

"Khi chạy bộ, da bụng tôi nảy lên nảy xuống rất khó chịu và làm tôi kiệt sức nhanh hơn. Những lớp da nhão khiến tôi thấy sợ nhìn vào gương và mất tự tin", Georgia chia sẻ.

sau-giam-beo-nguoi-phu-nu-co-da-bung-beo-nheo-nhu-da-cun-1

Lớp da thừa nhăn nhúm khiến Georgia thấy mình như loài chó Shar Pei.

Để cải thiện ngoại hình của mình, Georgia quyết định thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ da thừa và nâng ngực trị giá khoảng 118.000 USD (2,6 tỷ đồng) nhờ tiền bảo hiểm.

Georgia, một trợ lý nha khoa, chia sẻ: "Nhìn lại khi tôi nặng 146 kg, tôi ước gì mình không bao giờ để bản thân trở thành như vậy, hiện tôi rất hạnh phúc vì đã vượt qua được tất cả. Tôi muốn trở thành một người năng động". Georgia nhận được nhiều lời tán dương vì trông xinh đẹp và quyến rũ hơn rất nhiều.

Sau thay đổi ngoạn mục, Georgia không còn lo gặp phải vài tình huống xấu hổ như trong quá khứ nữa. "Đi máy bay giờ sẽ dễ dàng hơn, tôi sẽ không còn bị khó chịu vì ghế chật. Tôi cũng sẽ không phải lo nếu muốn chơi trò chơi ở công viên Disney".

Georgia hiện nặng 70 kg và có thân hình

Georgia hiện nặng 70 kg và có thân hình săn chắc hơn nhờ tập gym đều đặn.

Tuệ Anh



****************

Bãi biển đóng cửa 5 tiếng vì nghi có cá mập

Sau khi thông báo có cá mập, bãi biển tại Fuengirola, Tây Ban Nha phải đóng cửa trong 5 giờ để tìm kiếm loài vật nguy hiểm này.

Mirror đưa tin ngày 28/8, thông báo được đưa ra sau khi có 3 du khách nói rằng họ nhìn thấy cá mập. Các nhân viên cứu hộ đã chạy dọc theo bờ biển thổi còi, yêu cầu du khách rời khỏi mặt nước và nhanh chóng lên bờ, khiến không ít người gào thét vì sợ hãi.

Du khách đến từ London, John Staples cho biết mọi chuyện xảy ra giống như cảnh trong phim Hàm cá mập của đạo diễn Steven Spielberg. Mọi người đều cố gắng để thoát ra khỏi mặt nước nhanh nhất có thể. Trẻ em trên bãi biển khóc vì nhìn thấy cha mẹ chúng hoảng loạn và không biết chuyện gì đang xảy ra.

bai-bien-dong-cua-5-tieng-vi-nghi-co-ca-map

Mặc dù các du khách được thông báo là không có cá mập và bãi biển mở cửa trở lại vào khoảng 17h cùng ngày, mọi người đều e ngại khi quay trở lại biển. Ảnh: Mirror.

Nhà chức trách đã phải đóng cửa bãi biển trong 5 tiếng để tìm kiếm loài động vật ăn thịt này nhưng không phát hiện ra dấu vết của cá mập. Họ cho biết họ đã làm đúng dù có thể đây chỉ là một báo động giả.

Trong tháng 5, người dân địa phương đã quay được một con cá mập xanh đang bơi gần bãi biển. Loài cá mập này cũng được cho là đã tấn công một du khách tại bãi biển Costa Blanca trong tháng 7/2016.

Fuengirola là một bãi biển nổi tiếng của Tây Ban Nha, với dải cát trắng trải dài 7 km. Nơi này hấp dẫn du khách bởi không khí trong lành, các môn thể thao dưới nước và nhiều nhà hàng cao cấp cùng thực đơn ngon miệng.


Minh Khang

*****************

Ngôi nhà kinh dị ở khu 'đất kim cương' Beverly Hills

Nằm bên cạnh những căn biệt thự triệu đô của giới nhà giàu và ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Hollywood là Spadena, ngôi nhà được nhiều người biết đến với tên gọi nơi ở của phù thủy.

Spadena nằm ở phía bắc của đường Wilshire Boulevard, phía trên đại lộ Carmelita sang trọng. Ngôi nhà được đánh giá kinh dị nhất trên đỉnh đồi Beverly là một dinh thự đặc biệt, khác hoàn toàn so với các cơ ngơi sang trọng khác.

ngoi-nha-kinh-di-o-khu-dat-kim-cuong-beverly-hills

Ngôi nhà tưởng như chỉ có trong truyện cổ tích này nằm ở số 516, Walden Drive, Beverly Hills. Ảnh: Experiencing Los Angeles.

Công trình được thiết kế theo phong cách của những ngôi nhà phù thủy trong truyền thuyết với các cửa chớp, mái nhà cong cong. Từ xa nhìn lại, Spadena trông giống như ngôi nhà bánh kẹo bị chiếm đóng bởi mụ phù thủy trong Hansel và Gretel.

Cảnh quan trước sân của ngôi nhà cũng khá kỳ quái, với những cành cây cong queo, xương xẩu, một cây cầu gỗ cũ kỹ.

Spadena House còn có tên gọi khác là Nhà phù thủy, được xây dựng vào năm 1921 bởi một hãng phim ở Culver City. Nó từng xuất hiện trong một số bộ phim câm và sau đó được di dời tới Beverly Hills 5 năm sau đó. Ngoài ra, ngôi nhà cũng được lấy làm bối cảnh trong bộ phim Clueless, có sự tham gia của nữ diễn viên Alicia Siverstone.

ngoi-nha-kinh-di-o-khu-dat-kim-cuong-beverly-hills-1

Tháng 7/1998, ngôi nhà được bán cho Micheal Libow với giá 1,3 triệu USD. Ảnh: Imaginate.

Ngày nay, Spadena là ngôi nhà thuộc sở hữu tư nhân, và không mở cửa cho công chúng ghé thăm. Tuy nhiên, đây lại là địa điểm thu hút nhiều du khách khi tới Beverly Hills, đông không kém gì việc tò mò tới tham quan nhà của các ngôi sao Hollywood. Phần lớn, các tour tham quan ngôi nhà phù thủy này chỉ là đi quanh phía bên ngoài và chụp ảnh.

Mặc dù vẫn có người ở, Spadena vẫn là ngôi nhà được nhiều coi là điểm đến kinh dị nhất Beverly Hills. Nhiều người, đặc biệt là lũ trẻ con thường đồn thổi rằng trong nhà thực sự có phù thủy sinh sống, và bóng dáng của họ vẫn lẩn khuất quanh sân vườn. Do đó, Spadena cũng là điểm đến lý tưởng cho các tour nhân dịp Halloween.

Beverly Hills là một thành phố nằm ở phía tây Los Angeles, California, Mỹ. Beverly Hills và thành phố cạnh đó, West Hollywood được bao quanh hoàn toàn bởi thành phố Los Angeles. Vùng "tam giác kim cương" này gồm các khu dân cư mà chủ yếu là người giàu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng sinh sống.

Beverly Hills có những ngôi nhà lớn nhất Los Angeles và cả quốc gia. Những ngôi nhà ở đây xếp hạng từ đồ sộ và xa hoa, đến thanh lịch và hiện đại hơn, sau đó mới đến những ngôi nhà cho thuê nhỏ và có diện tích nhỏ.

Năm 2007, Coldwell Banker liệt kê Beverly Hills vào danh sách những nơi có thị trường nhà đất đắt đỏ nhất nước Mỹ. Trung bình một ngôi nhà ở đây có giá hơn 2,2 triệu USD. Nhiều người đã gọi đây là khu đất kim cương.

Beverly Hilton là khách sạn lớn nhất trong thành phố này. Khách sạn chuyên tổ chức những bữa tiệc âm nhạc và điện ảnh rất lớn, đặc biệt là bữa tiệc tiền Grammy và lễ trao giải Quả cầu vàng.


Anh Minh

********************

Gái ế vì quá thông minh


Tỏ tình kiểu nghe muốn đấm; chơi lâu mới lộ bản chất...
cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh

Thánh nào khóa xe đạp thế này thì trộm chỉ còn nước khóc.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-1

Chết vì hồn nhiên cô tiên.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2

Thưa cô, bạn này trốn dưới bàn ngủ không chịu học bài ạ.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-3

Anh giai coi chừng răng rơi đầy đất nhé.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-4

Cứ ngủ cho hết giấc mơ đẹp đã rồi tính sau.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-5

Chó ơi, nền đất bẩn quá cho tao nằm lên người mày đi.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-6

Chơi lâu mới lộ bản chất.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-7

Nhiều lúc nên giả ngu đi mấy chế.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2

Ông bà lúc nào cũng thương cháu nhất.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-1

Tỏ tình kiểu gì nghe muốn đấm.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-2

Kiếm mãi được cái áo rách để diễn.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-3

Tin được mới lạ.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-4

Khi muốn tỏ thái độ không thích đến nhà trẻ.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-5

Rối rắm quá, bỏ chân nào ra trước bây giờ??

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-6

Ông bố vui tính có cách của riêng mình khi không biết xài app.

cuoi-te-ghe-1-9-gai-e-vi-qua-thong-minh-2-7  

Maru



****************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Không gì ngăn cản được đam mê; Hoàng tử nhái; Nỗi khổ của FA khi đi cùng các cặp đôi,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Xác pháo không vui.

Xác pháo không vui.

Không gì có thể ngăn cản được đam mê.

Không gì có thể ngăn cản được đam mê.

Nghệ thuật là sự sáng tạo không ngừng.

Nghệ thuật là sự sáng tạo không ngừng.

Lỡ lầm làm theo ý mẹ.

Lỡ lầm làm theo ý mẹ.

Hoàng tử nhái.

Hoàng tử nhái.


Nỗi khổ của FA khi đi cùng các cặp đôi.

Nỗi khổ của FA khi đi cùng các cặp đôi.

Đèn trung thu kinh dị.

Đèn trung thu kinh dị.

Lời cảnh báo chân tình.

Lời cảnh báo chân tình.

Buông bỏ không phải lúc nào cũng là hạnh phúc.

Buông bỏ không phải lúc nào cũng là hạnh phúc.

Có những sự trùng hợp đến khó tin.

Có những sự trùng hợp đến khó tin.


Tất Nhiên tổng hợp



********************

Những kiểu quảng cáo của người Sài Gòn xưa

Giới thiệu quan tài trên xe buýt, dùng thơ hay những câu văn dí dỏm... người Sài Gòn xưa có cách lạ lẫm trong quảng cáo, để lại ấn tượng trong tâm trí nhiều người.
 

Từ khi Pháp đặt chân đến Sài Gòn, quảng cáo bắt đầu xuất hiện. Sau năm 1954, ngành này phát triển như nấm sau mưa trên khắp nẻo đường, con phố cũng như trên mặt báo.

 
 

Trên tuyến xe buýt Sài Gòn - Chợ Lớn, loại hòm có thương hiệu Tobia được dán ngay đầu xe để giới thiệu sản phẩm chỉ những người chết mới dùng.

 
 

Trên báo chí, loại hòm này cũng được quảng cáo rầm rộ với những từ ngữ rất "kêu". Ngay từ thời này, cụm từ "người Việt dùng hàng Việt", "Ta về ta tắm ao ta, dầu là đục ao nhà cũng hơn"... đã được sử dụng.

 

 
 

Nước giải khát phổ biển và được nhiều người Sài Gòn sử dụng những năm trước 1975.

 
 

Sau 1975, hãng đánh răng Hynos được bàn giao và sáp nhập với công ty Kolperlon thành Xí nghiệp Kem đánh răng Phong Lan. Loại kem đánh răng với hình ảnh một người da màu cười tươi cùng hàm răng trắng từng là ký ức thân thuộc với người Sài Gòn xưa.

 
 

Quảng cáo giày đơn giản để mọi người có thể hiểu. Loại này rất thịnh hành, được người lao động và tầng lớp trung lưu lựa chọn. Sau 1954, nhà máy sản xuất giày Bata ở Việt Nam chuyển sang nước châu Á khác.

 
 

Mẫu quảng cáo của hãng xà phòng Tân Phúc Hoa.

 
 

Một loại xà phòng khác của ông Trương Văn Bền với hình ảnh cô Ba đặc trưng làm đại diện cho hãng này. Loại xà phòng có tên Savon được quảng bá rằng bọt nhiều, ít hao.

 
 

Xe ngựa trên đường phố Sài Gòn quảng cáo phim cho rạp Thành Chung (Chợ Lớn). Vị trí xe ngựa đứng là phía cửa sau chợ An Đông, quay đầu ra phía đường Nguyễn Duy Dương.

 
 

Kiểu quảng cáo của chủ tiệm may.

 
 

Loại xe thịnh hành của người Sài Gòn giữa thế kỷ trước. Mẫu quảng cáo nhấn vào hình ảnh tình yêu đôi lứa cũng như những tiện ích mang lại.

 
 

Giới thiệu "sốc" của nhà thuốc Kim Hưng về sản phẩm thuốc trị hôi nách. Tuy nhiên, kiểu quảng cáo này được đánh giá là tạo ra sự gần gũi, thu hút khách hàng.

 
 

Theo một số nhà nghiên cứu về đời sống người Sài Gòn xưa, lối quảng cáo thời đó đa phần xuất xứ từ Pháp và được người Việt cách tân lại. Những mẫu quảng cáo này đơn giản, dễ hiểu cho phần đông độc giả đồng thời có giá trị ghi nhớ thương hiệu sâu sắc vì tính hài hước, dí dỏm.

 

Sơn Hòa



*************

Du khách ẩu đả trong bãi tắm khỏa thân vì 'nhìn đểu' nhau

Một nhóm gồm 10 du khách nam còn trẻ tiến vào bãi biển La Teste-de-Buch, nhìn chằm chằm vào những người đang khỏa thân tắm nắng và có các hành động khiêu khích với phụ nữ.

Sự việc xảy ra tại khu vực tắm khỏa thân ở bãi biển La Teste-de-Buch, Arcachon, gần Bordeaux, Pháp, khi một nhóm khoảng 10 du khách trẻ mặc nguyên quần áo tiến vào.

du-khach-u-da-trong-bai-tam-khoa-than-vi-nhin-deu-nhau

Bãi biển ở La Teste-de-Buch, nơi thu hút nhiều du khách đến khỏa thân tắm biển. Ảnh: Alamy.

Mọi thứ trở nên tệ hơn khi họ không chịu cởi y phục, nhìn chằm chằm vào cơ thể của những người khỏa thân và có các hành động khiêu khích phụ nữ, tờ The Local đưa tin ngày 31/8.

Hành động này khiến những người đang tắm nắng cảm thấy khó chịu. Một người đã hét lên yêu cầu họ, hoặc khỏa thân, hoặc rời đi và cuộc ẩu đả bắt đầu xảy ra. Mọi người ném cát vào mặt nhau, la hét và sử dụng nắm đấm.

Cảnh sát Pháp có mặt ngay và vụ ẩu đả nhanh chóng được giải tán. Hai người liên quan tới vụ xô xát đã bị bắt sau khi cố gắng chạy thoát. Tuy nhiên, họ cũng được cảnh sát địa phương thả sau đó. Cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra vụ việc.

Nhiều người đã bày tỏ thái độ chê trách với nhóm thanh niên và gọi họ là "những gã ngốc". Nhưng cũng không ít người bày tỏ sự không hài lòng với người Pháp về việc họ có quá nhiều điểm khỏa thân công cộng.

Càng ngày, ở Pháp càng có nhiều các bãi biển khỏa thân và hệ lụy của nó là những câu chuyện về cách hành xử thiếu văn hóa của một bộ phận du khách.

Hồi đầu tháng 8, một du khách 40 tuổi người Anh cũng bị buộc tội vì tàng trữ các hình ảnh khiêu dâm của trẻ vị thành niên, sau khi bị phát hiện chụp hình các thiếu nữ và bé gái ở một bãi biển khỏa thân tại miền nam nước Pháp.


Anh Minh

******************

Chốn ăn, chơi của người Sài Gòn xưa

Với người Sài Gòn giữa thế kỷ trước, muốn ăn ngon phải ra quận 5, mua nhà tại quận 3, vui chơi ở quận 1 và đặc biệt tránh xa quận 4 vì nổi tiếng với nạn trấn lột.

Hơn 50 năm trước, Sài Gòn rất phổ biến bài vè về đặc điểm của những khu dân cư gọi là "đắc địa" của Hòn ngọc Viễn Đông. "Ăn quận 5, nằm quận 3, múa ca quận 1, trấn lột quận 4" - mô tả này ngắn gọn nhưng đầy đủ về thành phố lớn nhất nước:

chon-an-choi-cua-nguoi-sai-gon-xua

Quán ăn của người Hoa ở quận 5 rất hút người Sài Gòn xưa. Ảnh: Panoramio

Trong lịch sử 300 năm của thành phố Sài Gòn – Gia Định, quận 5 là nơi có cộng đồng người Hoa đông đúc. Khu vực còn gọi là Chợ Lớn này nổi tiếng với hàng loạt nhà hàng, khách sạn đủ phong cách, hương vị đặc trưng Trung Quốc.

Người Việt Nam quan niệm ăn cơm Tàu là ngon, là sang và tục này nhiều người giờ đây vẫn giữ. Mười đám cưới thì quá nửa chọn thực đơn của người Hoa nên người Sài Gòn nói "ăn quận 5" ý là như thế.

Ngoài cơm, quận 5 còn khá nhiều món trứ danh như hủ tíu Triều Châu, vịt quay, cơm chiên Dương Châu… Hiện, khu vực Chợ Lớn và rải rác khắp TP HCM vẫn còn rất nhiều hàng quán với các món ăn danh tiếng này.

"Nằm quận 3" là đề cập đến nhà cửa lý tưởng nhất là ở khu vực này - trung tâm thành phố. Hàng loạt biệt thự, cư xá, cao ốc khang trang, đẹp có tiếng thời bấy giờ tập trung trên những con đường rợp bóng cây xanh, yên tĩnh như Tú Xương, Đoàn Thị Điểm, Ngô Thời Nhiệm, Hồ Xuân Hương…

Cư dân sống ở đây ngủ yên, ngủ ngon vì không có hàng quán, chợ búa ồn ào, phiền nhiễu. Giá nhà vì thế mà rất đắt đỏ, là niềm mơ ước của tất cả những người gắn bó với Sài Gòn.

chon-an-choi-cua-nguoi-sai-gon-xua-1

Vũ trường Maxim's nổi tiếng của quận 1 xưa. Ảnh: Tư liệu

Có lịch sử phát triển sớm cũng như nhộn nhịp, xa hoa nhất Sài Gòn vẫn là quận 1. Các dinh thự, ngân hàng, cao ốc, công ty, trung tâm mua sắm, siêu thị, nhà hàng, khách sạn sang trọng, bề thế đều tập trung ở đây. Ban ngày nhộn nhịp người vào ra, ban đêm cũng rộn ràng không kém.

Thời ấy, sau những ngày lao động mệt nhọc, dân Sài Gòn đều tụ tập đến sân khấu, phòng trà, xinê ở quận 1 để nghe nhạc, xem kịch, phim... Tại đây có các vũ trường hoành tráng không thua phương Tây như Đại Nam, Kim Sơn, Mỹ Phụng, Quen Bee, Tự Do rồi đến Maxim’s... Trải qua hàng trăm năm, quận 1 hiện vẫn là trung tâm tập trung đủ loại múa ca.

Chỉ cách quận 1 con kênh Tàu Hủ, song nhắc đến quận 4 nhiều người vẫn dè chừng về vùng đất dữ nhiều khu ổ chuột đầy rẫy giang hồ, cướp bóc, trấn lột . Đời sống người dân khá nghèo khó, là khu vực của dân lao động, thợ thuyền, buôn bán nhỏ, công nhân khuân vác ở kho cảng Sài Gòn. Họ ở trong những căn nhà lụp xụp, những ngõ hẻm tối tăm, nơi tệ nạn xã hội hoành hành không thể kiểm soát...

Quận 4 dần thành "đất lành" cho các băng đảng xã hội đen, buôn lậu, mại dâm, ma túy, trộm cướp lập căn cứ địa. Những con đường ở đây ban đêm không ai dám đi một mình bởi tình trạng giật dây chuyền, túi xách, cướp xe xảy ra như cơm bữa.

Tuy nhiên, hiện đây là khu vực thay đổi nhiều nhất Sài Gòn. Đường sá mở rộng, nhà phố sửa sang, khu dân cư cao tầng thay thế cho những ngôi nhà lụp xụp. Từ một quận nghèo, nhếch nhác, mất an ninh, quận 4 trở thành một vùng dân cư đầy triển vọng.

chon-an-choi-cua-nguoi-sai-gon-xua-2

Quận 4 với các khu nhà ổ chuột là căn cứ địa của giang hồ, nổi tiếng nạn trấn lột, trộm cướp. Ảnh: Life

Một nhà nghiên cứu văn hóa ở TP HCM cho biết, đến nay vài quán ăn Tàu ở quận 5 vẫn rất ngon nhưng chỉ những người sành ăn tìm đến. Nếp ăn cơm Tàu xưa cũng không còn ở người trẻ. Tốc độ đô thị hóa, dân số ở Sài Gòn tăng quá nhanh, tình trạng kẹt xe, ô nhiễm bùng phát khiến những đặc trưng xưa dần phai nhạt.

"Giờ ở quận nào cũng có thể có quán ăn Tàu, tuy không ngon nhưng nhịp sống nhanh khiến ít người quan tâm đến việc thưởng thức. Quận 3 cũng là điểm kẹt xe và không êm đềm như trước nữa. Quận 4 thì thay đổi chóng mặt và đang dần thoát khỏi cụm từ quận giang hồ trước đây", nhà nghiên cứu này nói.

Sơn Hòa



 

******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm