Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 04 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Huyền Chip - 23 tuổi, về nước, bỗng nhiên tôi thấy chán. Cái sự chán dường như đang là bệnh dịch, tôi nói chán và phát hiện ra bạn bè mình cũng đang chán. Chán chẳng biết làm gì khác, tôi quyết định đi tìm hiểu tại sao mình lại chán.

*****************************

Diễm Hương: "Tôi không muốn sống cuộc sống của Hoa hậu nữa"


Phía gia đình bạn trai Diễm Hương phản ứng như thế nào sau khi những thông tin đời tư không chính xác bị phát tán tràn lan trên truyền thông và họ có định khởi kiện không?

Hoa hậu Diễm Hương

Thứ nhất tôi và người bạn đó không phải là người yêu của nhau. Một người bạn bình thường mà truyền thông cứ đưa như vậy làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội của tôi rất nhiều.

Thứ hai, gia đình của người bạn đó từ hôm qua đến giờ rất bức xúc gọi điện trách tôi rất nhiều. Vì tin đó không bình thường, nó làm xấu hổ cả dòng họ, gia tộc người khác. Bà ngoại bạn tôi ở nước ngoài khi biết tin đã không chịu nổi sự sỉ nhục nên ngất xỉu và phải nhập viện. Tôi cảm thấy rất có lỗi.

Gia đình họ hôm qua rất muốn kiện vì việc viết một bài báo như vậy là không nhân văn và gia đình người ta cũng có rất nhiều bằng chứng, nhưng tôi đã khuyên là không nên đưa sự việc lùm xùm hơn. Tôi muốn một cuộc sống bình yên vì như mọi người thấy hiện tại người chịu tổn thương nhiều nhất vẫn là tôi.

Chính vì thế tôi đã thuyết phục mọi người không kiện nhưng các báo phải viết lại tin đính chính để lấy lại danh dự cho gia đình người ta. Thứ nhất ba bạn đó theo giấy chứng nhận gia đình cung cấp thì có huy chương kháng chiến hạng nhất 2 thời kỳ chống Pháp và Mỹ. Mẹ bạn đó mất năm 2006 do bệnh tim và tên là Lê Thị Thanh Vân chứ không phải là Lê Thanh Vân như truyền thông đã đưa tin.

Vậy hiện tại tâm trạng của bạn Diễm Hương như thế nào sau sự việc vừa rồi?

Tôi không tiếp xúc được với bạn đó vì bạn đó đang rất bực mình và bị gia đình trách, tại sao bạn bè chơi với nhau lại bị thế. Tôi có nghe được điện thoại từ phía gia đình bạn đó, họ khóc và cũng trách tôi rất nhiều.

Bản thân tôi cũng rất xin lỗi, chỉ vì sự sai sót của người khác mà tôi giống như tội nhân vậy.

Tôi cũng có gọi qua phía công an phường, họ cũng bức xúc và nói không hề tiếp xúc với phóng viên hay cung cấp một thông tin nào.

Bản thân tôi cũng bức xúc nhưng tôi là người của công chúng nên tôi học cách chấp nhận. Tuy nhiên, gia đình họ là người bình thường, những thông tin riêng tư cá nhân, chỗ làm, tên tuổi gia đình…lẽ ra ở một đất nước, Đảng đã cho quyền mỗi con người được tự do dân chủ nhưng tại sao truyền thông lại vô tư khai thác đời tư một con người như vậy thì tôi nghĩ là không nên.

Bản thân tôi ngày hôm qua cũng đã rất nỗ lực để gỡ từng bài báo xuống và đính chính thông tin để lấy lại danh dự cho gia đình người ta.

Không chỉ sự vụ gia thế của bạn Diễm Hương bị tung lên mạng mà clip tranh luận gay gắt giữa chị và chồng cũ mới đây cũng bị tung lên mạng. Nhiều người nghĩ đó là do Diễm Hương cố tình để ‘cảnh cáo’ chồng cũ?

Tôi với chồng đã chính thức ly dị vào ngày 26/3 vừa rồi.  Tôi không có kiện, không có chứng minh, cảnh cáo hay tố giác ai cả.

Tôi khẳng định một lần nữa là tôi không có làm gì còn những thông tin clip, hình ảnh bạo hành…là do truyền thông lấy từ phía công an. Vì trước đó, tôi có gửi những thứ đó sang phía công an khi gửi đơn kêu cứu khẩn cấp.

Bây giờ, tôi chỉ muốn có một cuộc sống bình thường như những người phụ nữ bình thường, chứ không phải là một Hoa hậu Diễm Hương nữa. Tôi muốn có một cuộc sống không bị hăm dọa, không bị ai khủng bố, không bị cô lập…tôi muốn cuộc sống có bạn bè bình thường, công việc bình thường như bao nhiêu người khác.

Nhưng hỏi thật từ sau ngày ly hôn ( ngày 26/3/2014), Diễm Hương có bị chồng đe dọa hay giám sát cuộc sống của chị như trước đây nữa không?

Tôi không muốn nói nhiều nữa vì nói thêm cũng không được gì hết. Tôi cũng không muốn tố giác gì cả. Tôi nghĩ rằng dù anh Chinh có làm bất cứ điều gì thì anh cũng đã từng yêu thương tôi. Trong cuộc sống, chia tay là không ai muốn nhưng không hợp với nhau thì phải chịu chứ tôi không nghĩ anh ấy là một người xấu vì vốn dĩ anh ấy là một người thành đạt như vậy.

Tôi cũng đã từng yêu anh ấy thì phải là một người tốt tôi mới yêu chứ không phải là người xấu, cho nên tôi cũng không muốn anh bị ảnh hưởng gì về công việc.

Khi yêu thì việc muốn chiếm hữu cũng là điều khó tránh chứ bản thân anh ấy là con người tốt. Tôi hi vọng sau này ra đường gặp nhau, chúng tôi vẫn có thể là những người bạn. Ở khía cạnh nào đó thì tôi vẫn mong muốn được chia sẻ với anh ấy những khó khăn trong cuộc sống.

Sau những ồn ào không mong muốn ập đến, Diễm Hương đã có kế hoạch cho công việc và cuộc sống trong thời gian tới chưa?

Tôi muốn xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến mọi người và gia đình của tôi rất là nhiều. Xin mọi người hãy cho tôi một con đường để quay lại.

Hiện nay, tôi muốn quay lại đoàn làm phim Mỹ nhân Sài Thành thì cần công văn chính thức hủy lệnh cấm từ Cục thì bên Đài VTV3 mới tạo cơ hội cho tôi.




*************************

Cô giáo chui túi nilon qua suối: Cuộc sống của người bất ngờ nổi tiếng

Sau clip cô giáo chui túi nilon qua suối, cô giáo Tòng Thị Minh "bỗng dưng nổi tiếng". Cuộc sống của cô giáo cắm bản như thế nào, hãy cùng Infonet tham gia một buổi học của cô Minh.

Cô giáo Tòng Thị Minh, người dân tộc Thái, sinh năm 1991 và lớn lên ở mảnh đất Thanh Luông (huyện Điện Biên). Trong gia đình cô giáo, Minh là chị cả của 2 người em. Ngay sau khi tốt nghiệp Trường CĐ Sư phạm tỉnh, tháng 10-2012 cô vào ngành và nhận công tác tại xã Nậm Chua (huyện Nậm Pồ). 

Một năm sau (8-2013) cô có quyết định điều chuyển về Trường Nà Hỳ. Và ở đây, cô giáo Minh đã "bỗng dưng nổi tiếng" khi quay clip cô giáo chui túi nilon qua suối.

Cuộc sống của cô giáo Tòng Thị Minh như thế nào, ở một nơi heo hút như thế? Cuộc sống của những giáo viên cắm bản, miệt mài dạy chữ hằng ngày diễn ra như thế nào? Hãy cũng PV Infonet chứng kiến một ngày dạy học của cô giáo Tòng Thị Minh.

Cô giáo Minh treo bảng bé ngoan mẫu giáo lớn 5 tuổi trong phòng học đơn sơ
100% học sinh lớp cô giáo Tòng Thị Minh dạy là dân tộc Mông
Phòng học đơn sơ nền đất xung quanh quay lại bằng tre nứa mái cọ. Vào mùa đông gió rét cô giáo phải nhóm lửa giữa lớp để các cháu sưởi ấm
Những nét bút đầu đời với mang nhiều tình cảm và nghị lực của cô giáo Minh dành cho các cháu 
Mọi cố gắng nghị lực của cô giáo Minh vì ánh mắt hồn nhiên ngây thơ của học sinh bản Sam Lang
Lớp học với 100% học sinh dân tộc Mông thường xuyên lớp học vắng hoe. Cô giáo Minh cho biết: "Các cháu ở đây thường theo mẹ lên nương hoặc bố mẹ không muốn con đi học"
Những cử chỉ ân cần chăm sóc các cháu trong lớp học
Bé gái dân tộc Mông hứng nước sạch mang về nhà.
Đối với những trẻ nhỏ khi học xong sẽ được cô giáo đưa về
Cô giáo Tòng Thị Minh cùng clip gây ảnh hưởng lớn đến xã hội trong thời gian qua.

 

Thái Anh - Hồng Chuyên




***********************


Nhìn những tấm ảnh táo bạo này, nhiều người phải giật mình khi biết Melissa mới tròn 15 tuổi. “Chân ướt chân ráo” bước vào làng thời trang, để tạo tiếng tăm cho mình, cô nàng đã không ngần ngại trút bỏ quần áo, tạo dáng sexy trong nhiều loạt ảnh nude nóng bỏng.
Melissa cũng là gương mặt quen thuộc của những shoot hình khỏa thân trên nhiều tạp chí đàn ông ở Anh và thế giới. Trên mạng xã hội đình đám Facebook và Twitter có hàng trăm ngàn lượt truy cập để chiêm ngưỡng những hình ảnh nóng bỏng và "chín" trước tuổi của teen nữ này.

Bộ ảnh nude gây sốc của teen nude lộ cả nhũ hoa




***************************

Những tuyệt tác tạo nên từ ánh sáng

Việc sử dụng ánh sáng trong chụp ảnh nude nghệ thuật
 
Trước tiên hãy tìm hiểu ánh sáng trong nude nghệ thuật
Dường như các hoạ sĩ nắm rất ít thông tin chi tiết về chiêu bài dùng ánh sáng, thứ ánh sáng mà mỗi người chúng ta vẫn thường gặp hàng ngày. Chúng ta từng đọc vô số những cuốn sách về hội hoạ truyền thống hay kĩ thuật số nhưng các chủ đề về ánh sáng có vẻ ít người động tới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo 1 bức tranh đảm bảo tính trung thực, bạn nên có kiến thức nền đầy đủ về ánh sáng, tìm hiểu xem trong thế giới thực tế, ánh sáng được thể hiện như thế nào. 

Có ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng tự nhiên rất đa dạng, có sự khác biệt lớn giữa các nhân tố ảnh hưởng đến nó. Nguồn sáng tự nhiên nói chung do mặt trời cung cấp nhưng bản thân nó cũng lại có sự khác biệt, tuỳ theo khoảng thời gian trong ngày cũng như thay đổi theo thời tiết khí hậu. Các nhân tố ảnh hưởng có thể làm thay đổi nguồn sáng theo nhiều hướng: từ sắc nét và ấm đến nhẹ và lạnh.

Ánh sáng trong nhà rất khác với ánh sáng ngoài môi trường (do ít chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh sáng mặt trời). Con người điều khiển ánh sáng thường với một mục đích riêng nào đó. Ví dụ: các thiết bị chiếu sáng trong nhà thiết kế đa phần cho ra ánh sáng khuyếch tán. Trong khi đó, ở các văn phòng người ta lại quan tâm đến cách chiếu sáng đa chức năng mà lại tiết kiệm, hiệu quả hơn. Đó cũng chính là lý do tại sao nhưng nhân viên văn phòng thường làm việc trong vùng sáng xanh lá cây.


Và dưới đây là bộ ảnh L.O.N - Light On Nude - sử dụng ánh sáng trong nhiếp ảnh nude nghệ thuật

 


Bộ ảnh L.O.N ánh sáng trang nude nghệ thuật - việc sử dụng ánh sáng tự nhiên tạo nên một tác phẩm đẹp





Việc sử dụng ánh sáng trong nhiếp ảnh nude rất quan trọng giúp tạo nên các hiệu ứng đẹp cho tác phẩm




Sử dụng ánh sáng trong nude ( L.O.N ) có thể giúp che đi những phần nhậy cảm trên cơ thể



Tạo cảm giác nghệ thuật hơn cho các tác phẩm



Bộ ảnh nude sử dụng ánh sáng điêu luyện của ILYA RASHAP - Xem ảnh nude của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng



Ngược sáng - một tác phẩm trong bộ sưu tập L.O.N - Light On Nude



Hoàng Hôn Đỏ - tác phẩm nghệ thuật trong bộ ảnh nude L.O.N số 1



Ảnh nude nghệ thuật đỉnh cao - NUY.VN



Đó là những tác phẩm nghệ thuật mà ở đó việc sử dụng ánh sáng tạo nên những tác phẩm đẹp



NUY.VN trân trọng giới thiệu bộ ảnh nude L.O.N nghệ thuật đỉnh cao



************************
Ảnh vui
авто, гифки, автогифки, анимация, гифка




http://toithichdoc.blogspot.com/2014/04/77-anh-vui-o-to.html
**************************

gái masage dẫm lưng khách tới bại liệt.


Các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh, chuyên điều trị về cột sống tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM chứng kiến không ít trường hợp vào cấp cứu và bị liệt do đi massage.
Liệt hai chân vì… massage
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang, Phó trưởng khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, cứ vài tháng lại có một, hai trường hợp nhập viện cấp cứu do đi massage, đó là chưa kể những ca đi massage về bị tổn thương nhưng ngại không dám nói.
Cách đây không lâu, bác sĩ Khang đã điều trị cho ông Trần Văn N. 53 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TP HCM. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hai chân liệt, không đi lại được. Qua điều tra bệnh sử, bác sĩ Khang biết được ông N. từng đi massage và bị nạn trong cơ sở V. Trong khi nhân viên thực hiện thao tác dùng chân nhấn vào các đốt sống thì ông thấy đau nhói. Ông đã yêu cầu cô nhân viên kia dừng lại và bỏ về. Về đến nhà, 4 tiếng sau, hai chân của ông N. yếu dần và liệt hẳn.
Qua chụp phim, các bác sĩ nhận thấy ông N. đã bị chèn ép tủy ngực cấp. Bệnh nhân bị tụ máu ngoài màng cứng từ đốt sống số 6 tới đốt sống số 10. Để cứu ông N. khỏi nguy cơ tàn phế, các bác sĩ khoa Ngoại Thần Kinh đã mổ cấp cứu, cắt bỏ hai cung của đốt sống số 8, 9 vùng ngực để lấy máu tụ trong lòng ống sống và ngoài tủy, giải áp tủy. Sau khi phẫu thuật 2 ngày, rất may chân của ông N. cử động lại được. Ông đã chuyển về bệnh viện tuyến cơ sở để điều trị tiếp.
Ngoài trường hợp của ông N. bác sĩ Khang cũng từng gặp một ca chuyển đến cấp cứu ngay trong lúc làm massage. Bệnh nhân tên Hùng, 40 tuổi, ngụ tại quận 5. Anh Hùng may mắn không bị chèn ép tủy nhưng kết quả chẩn đoán bị giãn dây chằng cổ và tổn thương mặt, khớp đốt sống ngực.
“Tôi để ý thấy thông thường khi giẫm lưng, các cô nhân viên massage hay dùng ngón chân nhấn vào khớp nối giữa các đốt sống để làm giãn dây chằng, đem lại cảm giác sảng khoái cho khách. Điều này là phản khoa học. Ở những nơi massage uy tín người ta không bao giờ nhấn trực tiếp vào đốt sống. Nhân viên massage sẽ giẫm lên hai bên cạnh cột sống, dùng ngón chân miết xuôi theo các dẻ sườn”, bác sĩ Khang nói.
Từ đó, bác sĩ Khang cảnh báo người dân không nên để bị giẫm lưng khi đi massage, hãy massage ở những cơ sở uy tín, đặc biệt không nhờ con giẫm lưng ở nhà bởi trẻ con vô tình chạy, nhảy có thể làm tổn thương đến cột sống.
“60 kg đè lên thì chết chắc”
Bác sĩ Khang nhận định những ca bị tai nạn do massage đa phần là nam giới ở độ tuổi trung niên. Hầu hết khi nhập viện, các tổn thương của họ là ở đốt sống vùng ngực (đốt sống ở vị trí này ít vận động, không chịu được áp lực mạnh.)
Tiến siĩ Nguyễn Văn Thắng, chuyên khoa Xương khớp, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM cũng nhận định tình trạng người dân lạm dụng việc massage, massage không đúng cách là quá nguy hiểm.
“Giẫm lưng không đúng cách có thể làm hai mấu gai đốt sống giập lên nhau, làm giập nát mô mềm, vỡ mạch máu, tổn thương dây thần kinh, nhẹ thì bị liệt tạm thời, còn nặng sẽ đứt ngang tủy sống và liệt vĩnh viễn”, tiến sĩ Thắng cho biết.
Ngoài ra, khi giẫm lưng massage, theo tiến sĩ Thắng, tương quan về trọng lượng cơ thể hết sức quan trọng: “Ông khách chỉ có 40 kg mà cô nhân viên giẫm lưng nặng tới 60 kg thì… chết là đương nhiên rồi.”
Tiến sĩ Thắng khuyên người dân phải biết lựa chọn loại hình thư giãn, thể thao phù hợp với lứa tuổi. Đối với những người cao tuổi chỉ nên làm những bài massage đơn giản, nhẹ nhàng.
massage-mat-xa-dam-lung-cave-mai-dam.jpg
 

***************************

Người đàn ông trúng số hơn 13 tỷ đúng ngày vợ mất

Một người đàn ông ở bang California, Mỹ vừa trúng giải thưởng xổ số trị giá 650.000 USD (hơn 13 tỷ đồng) sau khi vợ anh ta qua đời vì đau tim.
Timothy McDaniel, 55 tuổi, làm nghề lái xe tải ở thị trấn Marysville, bang California, Mỹ. Ngày 29/3, sau khi người vợ qua đời vì đau tim, ông đã mua một vé số mang tên “Sự may mắn cho cuộc sống” giá 1 USD của Scratchers. Ngày hôm sau, ông trúng giải 650.000 USD. Người đàn ông góa vợ sẽ nhận 375.000 USD sau khi trừ thuế thu nhập.
“Tôi không ngờ mình sẽ trúng giải. Hôm ấy tôi đã mua 3 vé Scratchers loại 5 USD, 2 USD và 1 USD. Khi tôi thấy chữ “LIFE” trên bảng kết quả, tôi nghi ngờ nên hỏi đứa cháu “Paulie, nó nói gì vậy?” Thằng bé đáp “Cháu không biết ạ. Bác Tim ơi, nó nói gì vậy?” Chúng tôi không dám tin đó là sự thật. Sau đó, nó đọc lại một lần nữa và tôi reo lên “Đó là sự thật. Chúng ta đã trúng giải!”, ông Timothy kể với tạp chí California Lottery.
trung_xo_so_sau_khi_vo_mat.jpg
Trúng xổ số sau khi vợ mất. Ảnh: California Lottery
Ông cho biết ông đã lên kế hoạch ăn bít tết và tôm hùm 6 ngày một tuần, mua một ngôi nhà cùng với một chiếc xe tải mới.
“Tôi nghĩ vợ tôi đã gửi tôi số tiền này để tôi có thể tiếp tục chăm sóc con cái”, ông McDaniel tâm sự.
Trước đó, giải thưởng xổ số lớn nhất McDaniel từng giành được là 200 USD.
“Tất cả mọi chuyện đều có lý do của nó. Đây là sự nghỉ ngơi mà tôi đang cần. Tôi sẽ tiếp tục sống và làm việc như trước. Sự khác biệt duy nhất là tôi có một gia đình lớn và tôi có thể giúp đỡ họ bất cứ lúc nào”, ông nói.

**********************

Choáng với bức ảnh con cóc khổng lồ to bằng em bé 3 tuổi!!

Theo thông tin được lan truyền mới đây trên mạng, con cóc khổng lồ này được tìm thấy ở Brazil.
Kích cỡ trung bình của loài ếch dường như không bao giờ có thể khiến loài động vật này trở thành nỗi khiếp sợ đối với con người. Tuy nhiên, hình ảnh một con cóc đột biến với thân hình to gấp nhiều lần so với đồng loại đã khiến không ít người phải giật mình thảng thốt khi đối mặt.
Con cóc to ngang em bé 3 tuổi
Mới đây, các thành viên của trang mạng xã hội Reddit này bắt đầu chia sẻ bức ảnh một người đàn ông cầm trên tay một con cóc có kích thước vượt trội hơn hẳn so với họ nhà cóc thông thường.
140401_1coc_ae892_jpg0.jpg
Hình ảnh con cóc khổng lồ to gần bằng một em bé.
Theo nguồn tin mà cư dân mạng lan truyền cho nhau, con cóc này được phát hiện tại vùng ngoại ô của thành phố Antonio Martins, bang Rio Grande do Norte, Brazil vào đầu tháng 2 vừa qua. Anh trai của một phát thanh viên có tên Joe Alberto là người đã phát hiện ra con cóc khổng lồ ở khu nhà sau 25 năm xa quê hương. Ông cho biết, vào một buổi sáng sớm trong lúc bước ra sân trước, ông đã phát hiện con "quái vật" cóc khổng lồ này trong một bể nước bỏ không.
Sau quá trình tìm hiểu rõ được biết, bức ảnh này đã từng xuất hiện trên Twitter vào đầu năm 2013, thậm chí từ năm 2010. Mỗi một lần xuất hiện, thông tin về con cóc khổng lồ này lại một khác. Nhưng đặc điểm chung giữa chúng là rất ngắn gọn và không chi tiết.
Khả năng phát triển đột biến như vậy là điều phi lý?
Tuy nhiên, tờ Contextotucuman, một trang thông tin của Argentina đã chính thức xác nhận, bức ảnh con cóc khổng lồ chỉ là một sản phẩm của photoshop.
Trên thực tế, cóc bò (Cururu Toad) là một loài cóc có tiếng kêu tương tự như tiếng bò rống. Chúng có kích thước dài tối đa là 25cm ở con cái. Vì vậy, khả năng chúng phát triển lớn như một đứa trẻ lên 3 như bức ảnh là điều hết sức phi lý.
140401_2coc_ae892_jpg1.jpg
Kích thước thật của một con cóc bò.
Hơn thế, các thành viên mạng cũng đều đưa ra nhận định rằng bức ảnh đã qua chỉnh sửa. Thậm chí, có người còn đưa ra các đường link dẫn chứng về sự xuất hiện trước đó của nó.


***************************


Chán tuổi 20: Đói cảm xúc, khát cảm hứng
Huyền Chip - 23 tuổi, về nước, bỗng nhiên tôi thấy chán. Cái sự chán dường như đang là bệnh dịch, tôi nói chán và phát hiện ra bạn bè mình cũng đang chán. Chán chẳng biết làm gì khác, tôi quyết định đi tìm hiểu tại sao mình lại chán.
Vì sao ta chán?.
Chúng ta chán khi bắt đầu hoài nghi về năng lực của chính bản thân mình.
Chúng ta đã làm đúng theo những gì đã được dạy: học hết phổ thông, thi lên đại học, trong lớp cô đọc thì chép, về nhà mẹ bảo thì vâng, ra đường đội mũ bảo hiểm. Vậy tại sao những lá đơn xin việc của chúng ta vẫn không được hồi đáp? Tại sao chúng ta đi làm với mức lương tối thiểu không đủ cho cơm rau ba bữa? Tại sao con chúng ta vẫn không được học ở trường tốt?

Chúng ta chán vì chúng ta bị phụ thuộc. 

Khi đi học bố mẹ xin trường xin lớp. Khi đi làm bố mẹ chúng ta mua chỗ cơ quan. Lấy vợ lấy chồng bố mẹ cũng cho tiền làm nhà mua đất. Chúng ta đang sống theo kiểu cuốn chiếu: thế hệ này sống cho thế hệ đi trước. Chúng ta sống cuộc sống bố mẹ chúng ta muốn, theo đuổi giấc mơ bố mẹ chúng ta có, cũng như cách bố mẹ chúng ta đã sống cuộc sống của ông bà ta vậy.

Chúng ta chán vì chúng ta thất vọng. 

Khi còn nhỏ, chúng ta được dạy rằng chúng ta có rừng vàng biển bạc. Lớn lên rồi chúng ta mới biết rừng bị chặt phá, biển bị ô nhiễm. Động thực vật quý hiếm của chúng ta dần dần biến mất. Tài nguyên thiên nhiên bị bán dần bán mòn. Lần đầu tiên ra nước ngoài, chúng ta bàng hoàng nhận ra rằng nước chúng ta chưa giàu, cũng chưa văn minh lắm. Hộ chiếu của chúng ta bị một số nhân viên hải quan nhiều nước nhìn với ánh mắt kì lạ.

Chúng ta chán vì tài năng của chúng ta không được công nhận. 

Chúng ta dù có giỏi đến đâu vẫn không thể nào có được vị trí xứng đáng với mình chỉ vì vị trí đó đã được ưu ái dành riêng cho cô cháu cưng của vị giám đốc. Chúng ta có tự mày mò chế tạo được máy bay thì tự nhiên có một ngày người ở trên đi xuống cấm chúng ta không được phát huy tài năng của mình nữa. Chúng ta có đơn thương độc mã viết ra được một trò chơi nổi tiếng cả thế giới cũng chẳng có ai đến học hỏi kinh nghiệm, mà chỉ chăm chăm xăm soi ta kiếm được bao nhiêu, đóng thuế bao nhiêu.

Chúng ta chán vì chúng ta mất phương hướng, không có tấm gương để noi theo.

Chúng ta biết học từ ai khi mà không ít thầy giáo trở thành côn đồ, bạo lực học đường thành nỗi ám ảnh của không ít bạn, khi mà những người nổi tiếng lại gắn liền với “sốc", “sex", “lộ hàng" thậm chí là nude 100%?

Cái chán tuổi 20 là cái chán rất đẹp”. Khác tuổi 40

Vậy nhưng, ‘một ông anh’ đi trước đã nói với mình: “Cái chán của tuổi 20 các em rất khác với cái chán lứa tuổi 40 bọn anh.

Nếu cái chán tuổi 40 là cái chán khiến người ta mệt mỏi, tuyệt vọng thì cái chán tuổi 20 lại cho người ta năng lượng để làm cái gì đó cho hết chán: học một kỹ năng mới, cùng bạn thực hiện một dự án kinh doanh, đi đây đi đó, … 

Tuổi 20 đói cảm xúc, khát cảm hứng

Tuổi 20 chúng ta có một bộ não trẻ trung không ngừng nghỉ, đói cảm xúc, khát cảm hứng, luôn luôn tìm kiếm những cái mới. Chúng ta dễ dàng chán khi chúng ra nhận ra mọi thứ xung quanh đều cũ và tẻ nhạt. Chúng ta phải làm gì để mọi thứ không còn cũ và tẻ nhạt nữa? Cái chán tuổi 20 thôi thúc chúng ta thay đổi.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là: Liệu chúng ta có sẵn lòng thay đổi hay không? Chúng ta có đủ tự trọng để từ bỏ quyền lợi con ông cháu cha của chính chúng ta khi gia đình sắp xếp cho chỗ làm tốt? Chúng ta có đủ đam mê để sống cuộc sống của chính chúng ta thay vì theo đuổi một con đường bố mẹ đã vạch sẵn? Chúng ta có đủ dũng cảm để lấy giấy phạt thay vì đưa tiền nhanh cho cảnh sát giao thông? Chúng ta có đủ tỉnh táo để nhìn vào những thói hư tật xấu của thế hệ đi trước và tự hứa với mình rằng mình sẽ không lặp lại?

CHÁN nhưng không NẢN

Tuổi 20, chúng ta chán nhưng chúng ta không nản. 10 năm, 20 nữa chúng ta sẽ là những người thầy, phụ huynh, lãnh đạo của đất nước. Có thể chúng ta không quyết định được điều gì khiến chúng ta chán, chúng ta vẫn có thể lựa chọn cách chúng ta sẽ chán như thế nào.

(Từ “chúng ta” được tác giả sử dụng trong bài này với mục đích duy nhất để tác giả tự an ủi rằng mình không đơn độc, chứ không có ý định đại diện cho bất kỳ một thế hệ nào.)

Huyền Chip
Theo Tấm Gương



********************************
Ai Sayama





















***************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 04 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Huyền Chip - 23 tuổi, về nước, bỗng nhiên tôi thấy chán. Cái sự chán dường như đang là bệnh dịch, tôi nói chán và phát hiện ra bạn bè mình cũng đang chán. Chán chẳng biết làm gì khác, tôi quyết định đi tìm hiểu tại sao mình lại chán.

*****************************

Diễm Hương: "Tôi không muốn sống cuộc sống của Hoa hậu nữa"


Phía gia đình bạn trai Diễm Hương phản ứng như thế nào sau khi những thông tin đời tư không chính xác bị phát tán tràn lan trên truyền thông và họ có định khởi kiện không?

Hoa hậu Diễm Hương

Thứ nhất tôi và người bạn đó không phải là người yêu của nhau. Một người bạn bình thường mà truyền thông cứ đưa như vậy làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội của tôi rất nhiều.

Thứ hai, gia đình của người bạn đó từ hôm qua đến giờ rất bức xúc gọi điện trách tôi rất nhiều. Vì tin đó không bình thường, nó làm xấu hổ cả dòng họ, gia tộc người khác. Bà ngoại bạn tôi ở nước ngoài khi biết tin đã không chịu nổi sự sỉ nhục nên ngất xỉu và phải nhập viện. Tôi cảm thấy rất có lỗi.

Gia đình họ hôm qua rất muốn kiện vì việc viết một bài báo như vậy là không nhân văn và gia đình người ta cũng có rất nhiều bằng chứng, nhưng tôi đã khuyên là không nên đưa sự việc lùm xùm hơn. Tôi muốn một cuộc sống bình yên vì như mọi người thấy hiện tại người chịu tổn thương nhiều nhất vẫn là tôi.

Chính vì thế tôi đã thuyết phục mọi người không kiện nhưng các báo phải viết lại tin đính chính để lấy lại danh dự cho gia đình người ta. Thứ nhất ba bạn đó theo giấy chứng nhận gia đình cung cấp thì có huy chương kháng chiến hạng nhất 2 thời kỳ chống Pháp và Mỹ. Mẹ bạn đó mất năm 2006 do bệnh tim và tên là Lê Thị Thanh Vân chứ không phải là Lê Thanh Vân như truyền thông đã đưa tin.

Vậy hiện tại tâm trạng của bạn Diễm Hương như thế nào sau sự việc vừa rồi?

Tôi không tiếp xúc được với bạn đó vì bạn đó đang rất bực mình và bị gia đình trách, tại sao bạn bè chơi với nhau lại bị thế. Tôi có nghe được điện thoại từ phía gia đình bạn đó, họ khóc và cũng trách tôi rất nhiều.

Bản thân tôi cũng rất xin lỗi, chỉ vì sự sai sót của người khác mà tôi giống như tội nhân vậy.

Tôi cũng có gọi qua phía công an phường, họ cũng bức xúc và nói không hề tiếp xúc với phóng viên hay cung cấp một thông tin nào.

Bản thân tôi cũng bức xúc nhưng tôi là người của công chúng nên tôi học cách chấp nhận. Tuy nhiên, gia đình họ là người bình thường, những thông tin riêng tư cá nhân, chỗ làm, tên tuổi gia đình…lẽ ra ở một đất nước, Đảng đã cho quyền mỗi con người được tự do dân chủ nhưng tại sao truyền thông lại vô tư khai thác đời tư một con người như vậy thì tôi nghĩ là không nên.

Bản thân tôi ngày hôm qua cũng đã rất nỗ lực để gỡ từng bài báo xuống và đính chính thông tin để lấy lại danh dự cho gia đình người ta.

Không chỉ sự vụ gia thế của bạn Diễm Hương bị tung lên mạng mà clip tranh luận gay gắt giữa chị và chồng cũ mới đây cũng bị tung lên mạng. Nhiều người nghĩ đó là do Diễm Hương cố tình để ‘cảnh cáo’ chồng cũ?

Tôi với chồng đã chính thức ly dị vào ngày 26/3 vừa rồi.  Tôi không có kiện, không có chứng minh, cảnh cáo hay tố giác ai cả.

Tôi khẳng định một lần nữa là tôi không có làm gì còn những thông tin clip, hình ảnh bạo hành…là do truyền thông lấy từ phía công an. Vì trước đó, tôi có gửi những thứ đó sang phía công an khi gửi đơn kêu cứu khẩn cấp.

Bây giờ, tôi chỉ muốn có một cuộc sống bình thường như những người phụ nữ bình thường, chứ không phải là một Hoa hậu Diễm Hương nữa. Tôi muốn có một cuộc sống không bị hăm dọa, không bị ai khủng bố, không bị cô lập…tôi muốn cuộc sống có bạn bè bình thường, công việc bình thường như bao nhiêu người khác.

Nhưng hỏi thật từ sau ngày ly hôn ( ngày 26/3/2014), Diễm Hương có bị chồng đe dọa hay giám sát cuộc sống của chị như trước đây nữa không?

Tôi không muốn nói nhiều nữa vì nói thêm cũng không được gì hết. Tôi cũng không muốn tố giác gì cả. Tôi nghĩ rằng dù anh Chinh có làm bất cứ điều gì thì anh cũng đã từng yêu thương tôi. Trong cuộc sống, chia tay là không ai muốn nhưng không hợp với nhau thì phải chịu chứ tôi không nghĩ anh ấy là một người xấu vì vốn dĩ anh ấy là một người thành đạt như vậy.

Tôi cũng đã từng yêu anh ấy thì phải là một người tốt tôi mới yêu chứ không phải là người xấu, cho nên tôi cũng không muốn anh bị ảnh hưởng gì về công việc.

Khi yêu thì việc muốn chiếm hữu cũng là điều khó tránh chứ bản thân anh ấy là con người tốt. Tôi hi vọng sau này ra đường gặp nhau, chúng tôi vẫn có thể là những người bạn. Ở khía cạnh nào đó thì tôi vẫn mong muốn được chia sẻ với anh ấy những khó khăn trong cuộc sống.

Sau những ồn ào không mong muốn ập đến, Diễm Hương đã có kế hoạch cho công việc và cuộc sống trong thời gian tới chưa?

Tôi muốn xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến mọi người và gia đình của tôi rất là nhiều. Xin mọi người hãy cho tôi một con đường để quay lại.

Hiện nay, tôi muốn quay lại đoàn làm phim Mỹ nhân Sài Thành thì cần công văn chính thức hủy lệnh cấm từ Cục thì bên Đài VTV3 mới tạo cơ hội cho tôi.




*************************

Cô giáo chui túi nilon qua suối: Cuộc sống của người bất ngờ nổi tiếng

Sau clip cô giáo chui túi nilon qua suối, cô giáo Tòng Thị Minh "bỗng dưng nổi tiếng". Cuộc sống của cô giáo cắm bản như thế nào, hãy cùng Infonet tham gia một buổi học của cô Minh.

Cô giáo Tòng Thị Minh, người dân tộc Thái, sinh năm 1991 và lớn lên ở mảnh đất Thanh Luông (huyện Điện Biên). Trong gia đình cô giáo, Minh là chị cả của 2 người em. Ngay sau khi tốt nghiệp Trường CĐ Sư phạm tỉnh, tháng 10-2012 cô vào ngành và nhận công tác tại xã Nậm Chua (huyện Nậm Pồ). 

Một năm sau (8-2013) cô có quyết định điều chuyển về Trường Nà Hỳ. Và ở đây, cô giáo Minh đã "bỗng dưng nổi tiếng" khi quay clip cô giáo chui túi nilon qua suối.

Cuộc sống của cô giáo Tòng Thị Minh như thế nào, ở một nơi heo hút như thế? Cuộc sống của những giáo viên cắm bản, miệt mài dạy chữ hằng ngày diễn ra như thế nào? Hãy cũng PV Infonet chứng kiến một ngày dạy học của cô giáo Tòng Thị Minh.

Cô giáo Minh treo bảng bé ngoan mẫu giáo lớn 5 tuổi trong phòng học đơn sơ
100% học sinh lớp cô giáo Tòng Thị Minh dạy là dân tộc Mông
Phòng học đơn sơ nền đất xung quanh quay lại bằng tre nứa mái cọ. Vào mùa đông gió rét cô giáo phải nhóm lửa giữa lớp để các cháu sưởi ấm
Những nét bút đầu đời với mang nhiều tình cảm và nghị lực của cô giáo Minh dành cho các cháu 
Mọi cố gắng nghị lực của cô giáo Minh vì ánh mắt hồn nhiên ngây thơ của học sinh bản Sam Lang
Lớp học với 100% học sinh dân tộc Mông thường xuyên lớp học vắng hoe. Cô giáo Minh cho biết: "Các cháu ở đây thường theo mẹ lên nương hoặc bố mẹ không muốn con đi học"
Những cử chỉ ân cần chăm sóc các cháu trong lớp học
Bé gái dân tộc Mông hứng nước sạch mang về nhà.
Đối với những trẻ nhỏ khi học xong sẽ được cô giáo đưa về
Cô giáo Tòng Thị Minh cùng clip gây ảnh hưởng lớn đến xã hội trong thời gian qua.

 

Thái Anh - Hồng Chuyên




***********************


Nhìn những tấm ảnh táo bạo này, nhiều người phải giật mình khi biết Melissa mới tròn 15 tuổi. “Chân ướt chân ráo” bước vào làng thời trang, để tạo tiếng tăm cho mình, cô nàng đã không ngần ngại trút bỏ quần áo, tạo dáng sexy trong nhiều loạt ảnh nude nóng bỏng.
Melissa cũng là gương mặt quen thuộc của những shoot hình khỏa thân trên nhiều tạp chí đàn ông ở Anh và thế giới. Trên mạng xã hội đình đám Facebook và Twitter có hàng trăm ngàn lượt truy cập để chiêm ngưỡng những hình ảnh nóng bỏng và "chín" trước tuổi của teen nữ này.

Bộ ảnh nude gây sốc của teen nude lộ cả nhũ hoa




***************************

Những tuyệt tác tạo nên từ ánh sáng

Việc sử dụng ánh sáng trong chụp ảnh nude nghệ thuật
 
Trước tiên hãy tìm hiểu ánh sáng trong nude nghệ thuật
Dường như các hoạ sĩ nắm rất ít thông tin chi tiết về chiêu bài dùng ánh sáng, thứ ánh sáng mà mỗi người chúng ta vẫn thường gặp hàng ngày. Chúng ta từng đọc vô số những cuốn sách về hội hoạ truyền thống hay kĩ thuật số nhưng các chủ đề về ánh sáng có vẻ ít người động tới. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo 1 bức tranh đảm bảo tính trung thực, bạn nên có kiến thức nền đầy đủ về ánh sáng, tìm hiểu xem trong thế giới thực tế, ánh sáng được thể hiện như thế nào. 

Có ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng tự nhiên rất đa dạng, có sự khác biệt lớn giữa các nhân tố ảnh hưởng đến nó. Nguồn sáng tự nhiên nói chung do mặt trời cung cấp nhưng bản thân nó cũng lại có sự khác biệt, tuỳ theo khoảng thời gian trong ngày cũng như thay đổi theo thời tiết khí hậu. Các nhân tố ảnh hưởng có thể làm thay đổi nguồn sáng theo nhiều hướng: từ sắc nét và ấm đến nhẹ và lạnh.

Ánh sáng trong nhà rất khác với ánh sáng ngoài môi trường (do ít chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh sáng mặt trời). Con người điều khiển ánh sáng thường với một mục đích riêng nào đó. Ví dụ: các thiết bị chiếu sáng trong nhà thiết kế đa phần cho ra ánh sáng khuyếch tán. Trong khi đó, ở các văn phòng người ta lại quan tâm đến cách chiếu sáng đa chức năng mà lại tiết kiệm, hiệu quả hơn. Đó cũng chính là lý do tại sao nhưng nhân viên văn phòng thường làm việc trong vùng sáng xanh lá cây.


Và dưới đây là bộ ảnh L.O.N - Light On Nude - sử dụng ánh sáng trong nhiếp ảnh nude nghệ thuật

 


Bộ ảnh L.O.N ánh sáng trang nude nghệ thuật - việc sử dụng ánh sáng tự nhiên tạo nên một tác phẩm đẹp





Việc sử dụng ánh sáng trong nhiếp ảnh nude rất quan trọng giúp tạo nên các hiệu ứng đẹp cho tác phẩm




Sử dụng ánh sáng trong nude ( L.O.N ) có thể giúp che đi những phần nhậy cảm trên cơ thể



Tạo cảm giác nghệ thuật hơn cho các tác phẩm



Bộ ảnh nude sử dụng ánh sáng điêu luyện của ILYA RASHAP - Xem ảnh nude của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng



Ngược sáng - một tác phẩm trong bộ sưu tập L.O.N - Light On Nude



Hoàng Hôn Đỏ - tác phẩm nghệ thuật trong bộ ảnh nude L.O.N số 1



Ảnh nude nghệ thuật đỉnh cao - NUY.VN



Đó là những tác phẩm nghệ thuật mà ở đó việc sử dụng ánh sáng tạo nên những tác phẩm đẹp



NUY.VN trân trọng giới thiệu bộ ảnh nude L.O.N nghệ thuật đỉnh cao



************************
Ảnh vui
авто, гифки, автогифки, анимация, гифка




http://toithichdoc.blogspot.com/2014/04/77-anh-vui-o-to.html
**************************

gái masage dẫm lưng khách tới bại liệt.


Các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh, chuyên điều trị về cột sống tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM chứng kiến không ít trường hợp vào cấp cứu và bị liệt do đi massage.
Liệt hai chân vì… massage
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang, Phó trưởng khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, cứ vài tháng lại có một, hai trường hợp nhập viện cấp cứu do đi massage, đó là chưa kể những ca đi massage về bị tổn thương nhưng ngại không dám nói.
Cách đây không lâu, bác sĩ Khang đã điều trị cho ông Trần Văn N. 53 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TP HCM. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hai chân liệt, không đi lại được. Qua điều tra bệnh sử, bác sĩ Khang biết được ông N. từng đi massage và bị nạn trong cơ sở V. Trong khi nhân viên thực hiện thao tác dùng chân nhấn vào các đốt sống thì ông thấy đau nhói. Ông đã yêu cầu cô nhân viên kia dừng lại và bỏ về. Về đến nhà, 4 tiếng sau, hai chân của ông N. yếu dần và liệt hẳn.
Qua chụp phim, các bác sĩ nhận thấy ông N. đã bị chèn ép tủy ngực cấp. Bệnh nhân bị tụ máu ngoài màng cứng từ đốt sống số 6 tới đốt sống số 10. Để cứu ông N. khỏi nguy cơ tàn phế, các bác sĩ khoa Ngoại Thần Kinh đã mổ cấp cứu, cắt bỏ hai cung của đốt sống số 8, 9 vùng ngực để lấy máu tụ trong lòng ống sống và ngoài tủy, giải áp tủy. Sau khi phẫu thuật 2 ngày, rất may chân của ông N. cử động lại được. Ông đã chuyển về bệnh viện tuyến cơ sở để điều trị tiếp.
Ngoài trường hợp của ông N. bác sĩ Khang cũng từng gặp một ca chuyển đến cấp cứu ngay trong lúc làm massage. Bệnh nhân tên Hùng, 40 tuổi, ngụ tại quận 5. Anh Hùng may mắn không bị chèn ép tủy nhưng kết quả chẩn đoán bị giãn dây chằng cổ và tổn thương mặt, khớp đốt sống ngực.
“Tôi để ý thấy thông thường khi giẫm lưng, các cô nhân viên massage hay dùng ngón chân nhấn vào khớp nối giữa các đốt sống để làm giãn dây chằng, đem lại cảm giác sảng khoái cho khách. Điều này là phản khoa học. Ở những nơi massage uy tín người ta không bao giờ nhấn trực tiếp vào đốt sống. Nhân viên massage sẽ giẫm lên hai bên cạnh cột sống, dùng ngón chân miết xuôi theo các dẻ sườn”, bác sĩ Khang nói.
Từ đó, bác sĩ Khang cảnh báo người dân không nên để bị giẫm lưng khi đi massage, hãy massage ở những cơ sở uy tín, đặc biệt không nhờ con giẫm lưng ở nhà bởi trẻ con vô tình chạy, nhảy có thể làm tổn thương đến cột sống.
“60 kg đè lên thì chết chắc”
Bác sĩ Khang nhận định những ca bị tai nạn do massage đa phần là nam giới ở độ tuổi trung niên. Hầu hết khi nhập viện, các tổn thương của họ là ở đốt sống vùng ngực (đốt sống ở vị trí này ít vận động, không chịu được áp lực mạnh.)
Tiến siĩ Nguyễn Văn Thắng, chuyên khoa Xương khớp, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM cũng nhận định tình trạng người dân lạm dụng việc massage, massage không đúng cách là quá nguy hiểm.
“Giẫm lưng không đúng cách có thể làm hai mấu gai đốt sống giập lên nhau, làm giập nát mô mềm, vỡ mạch máu, tổn thương dây thần kinh, nhẹ thì bị liệt tạm thời, còn nặng sẽ đứt ngang tủy sống và liệt vĩnh viễn”, tiến sĩ Thắng cho biết.
Ngoài ra, khi giẫm lưng massage, theo tiến sĩ Thắng, tương quan về trọng lượng cơ thể hết sức quan trọng: “Ông khách chỉ có 40 kg mà cô nhân viên giẫm lưng nặng tới 60 kg thì… chết là đương nhiên rồi.”
Tiến sĩ Thắng khuyên người dân phải biết lựa chọn loại hình thư giãn, thể thao phù hợp với lứa tuổi. Đối với những người cao tuổi chỉ nên làm những bài massage đơn giản, nhẹ nhàng.
massage-mat-xa-dam-lung-cave-mai-dam.jpg
 

***************************

Người đàn ông trúng số hơn 13 tỷ đúng ngày vợ mất

Một người đàn ông ở bang California, Mỹ vừa trúng giải thưởng xổ số trị giá 650.000 USD (hơn 13 tỷ đồng) sau khi vợ anh ta qua đời vì đau tim.
Timothy McDaniel, 55 tuổi, làm nghề lái xe tải ở thị trấn Marysville, bang California, Mỹ. Ngày 29/3, sau khi người vợ qua đời vì đau tim, ông đã mua một vé số mang tên “Sự may mắn cho cuộc sống” giá 1 USD của Scratchers. Ngày hôm sau, ông trúng giải 650.000 USD. Người đàn ông góa vợ sẽ nhận 375.000 USD sau khi trừ thuế thu nhập.
“Tôi không ngờ mình sẽ trúng giải. Hôm ấy tôi đã mua 3 vé Scratchers loại 5 USD, 2 USD và 1 USD. Khi tôi thấy chữ “LIFE” trên bảng kết quả, tôi nghi ngờ nên hỏi đứa cháu “Paulie, nó nói gì vậy?” Thằng bé đáp “Cháu không biết ạ. Bác Tim ơi, nó nói gì vậy?” Chúng tôi không dám tin đó là sự thật. Sau đó, nó đọc lại một lần nữa và tôi reo lên “Đó là sự thật. Chúng ta đã trúng giải!”, ông Timothy kể với tạp chí California Lottery.
trung_xo_so_sau_khi_vo_mat.jpg
Trúng xổ số sau khi vợ mất. Ảnh: California Lottery
Ông cho biết ông đã lên kế hoạch ăn bít tết và tôm hùm 6 ngày một tuần, mua một ngôi nhà cùng với một chiếc xe tải mới.
“Tôi nghĩ vợ tôi đã gửi tôi số tiền này để tôi có thể tiếp tục chăm sóc con cái”, ông McDaniel tâm sự.
Trước đó, giải thưởng xổ số lớn nhất McDaniel từng giành được là 200 USD.
“Tất cả mọi chuyện đều có lý do của nó. Đây là sự nghỉ ngơi mà tôi đang cần. Tôi sẽ tiếp tục sống và làm việc như trước. Sự khác biệt duy nhất là tôi có một gia đình lớn và tôi có thể giúp đỡ họ bất cứ lúc nào”, ông nói.

**********************

Choáng với bức ảnh con cóc khổng lồ to bằng em bé 3 tuổi!!

Theo thông tin được lan truyền mới đây trên mạng, con cóc khổng lồ này được tìm thấy ở Brazil.
Kích cỡ trung bình của loài ếch dường như không bao giờ có thể khiến loài động vật này trở thành nỗi khiếp sợ đối với con người. Tuy nhiên, hình ảnh một con cóc đột biến với thân hình to gấp nhiều lần so với đồng loại đã khiến không ít người phải giật mình thảng thốt khi đối mặt.
Con cóc to ngang em bé 3 tuổi
Mới đây, các thành viên của trang mạng xã hội Reddit này bắt đầu chia sẻ bức ảnh một người đàn ông cầm trên tay một con cóc có kích thước vượt trội hơn hẳn so với họ nhà cóc thông thường.
140401_1coc_ae892_jpg0.jpg
Hình ảnh con cóc khổng lồ to gần bằng một em bé.
Theo nguồn tin mà cư dân mạng lan truyền cho nhau, con cóc này được phát hiện tại vùng ngoại ô của thành phố Antonio Martins, bang Rio Grande do Norte, Brazil vào đầu tháng 2 vừa qua. Anh trai của một phát thanh viên có tên Joe Alberto là người đã phát hiện ra con cóc khổng lồ ở khu nhà sau 25 năm xa quê hương. Ông cho biết, vào một buổi sáng sớm trong lúc bước ra sân trước, ông đã phát hiện con "quái vật" cóc khổng lồ này trong một bể nước bỏ không.
Sau quá trình tìm hiểu rõ được biết, bức ảnh này đã từng xuất hiện trên Twitter vào đầu năm 2013, thậm chí từ năm 2010. Mỗi một lần xuất hiện, thông tin về con cóc khổng lồ này lại một khác. Nhưng đặc điểm chung giữa chúng là rất ngắn gọn và không chi tiết.
Khả năng phát triển đột biến như vậy là điều phi lý?
Tuy nhiên, tờ Contextotucuman, một trang thông tin của Argentina đã chính thức xác nhận, bức ảnh con cóc khổng lồ chỉ là một sản phẩm của photoshop.
Trên thực tế, cóc bò (Cururu Toad) là một loài cóc có tiếng kêu tương tự như tiếng bò rống. Chúng có kích thước dài tối đa là 25cm ở con cái. Vì vậy, khả năng chúng phát triển lớn như một đứa trẻ lên 3 như bức ảnh là điều hết sức phi lý.
140401_2coc_ae892_jpg1.jpg
Kích thước thật của một con cóc bò.
Hơn thế, các thành viên mạng cũng đều đưa ra nhận định rằng bức ảnh đã qua chỉnh sửa. Thậm chí, có người còn đưa ra các đường link dẫn chứng về sự xuất hiện trước đó của nó.


***************************


Chán tuổi 20: Đói cảm xúc, khát cảm hứng
Huyền Chip - 23 tuổi, về nước, bỗng nhiên tôi thấy chán. Cái sự chán dường như đang là bệnh dịch, tôi nói chán và phát hiện ra bạn bè mình cũng đang chán. Chán chẳng biết làm gì khác, tôi quyết định đi tìm hiểu tại sao mình lại chán.
Vì sao ta chán?.
Chúng ta chán khi bắt đầu hoài nghi về năng lực của chính bản thân mình.
Chúng ta đã làm đúng theo những gì đã được dạy: học hết phổ thông, thi lên đại học, trong lớp cô đọc thì chép, về nhà mẹ bảo thì vâng, ra đường đội mũ bảo hiểm. Vậy tại sao những lá đơn xin việc của chúng ta vẫn không được hồi đáp? Tại sao chúng ta đi làm với mức lương tối thiểu không đủ cho cơm rau ba bữa? Tại sao con chúng ta vẫn không được học ở trường tốt?

Chúng ta chán vì chúng ta bị phụ thuộc. 

Khi đi học bố mẹ xin trường xin lớp. Khi đi làm bố mẹ chúng ta mua chỗ cơ quan. Lấy vợ lấy chồng bố mẹ cũng cho tiền làm nhà mua đất. Chúng ta đang sống theo kiểu cuốn chiếu: thế hệ này sống cho thế hệ đi trước. Chúng ta sống cuộc sống bố mẹ chúng ta muốn, theo đuổi giấc mơ bố mẹ chúng ta có, cũng như cách bố mẹ chúng ta đã sống cuộc sống của ông bà ta vậy.

Chúng ta chán vì chúng ta thất vọng. 

Khi còn nhỏ, chúng ta được dạy rằng chúng ta có rừng vàng biển bạc. Lớn lên rồi chúng ta mới biết rừng bị chặt phá, biển bị ô nhiễm. Động thực vật quý hiếm của chúng ta dần dần biến mất. Tài nguyên thiên nhiên bị bán dần bán mòn. Lần đầu tiên ra nước ngoài, chúng ta bàng hoàng nhận ra rằng nước chúng ta chưa giàu, cũng chưa văn minh lắm. Hộ chiếu của chúng ta bị một số nhân viên hải quan nhiều nước nhìn với ánh mắt kì lạ.

Chúng ta chán vì tài năng của chúng ta không được công nhận. 

Chúng ta dù có giỏi đến đâu vẫn không thể nào có được vị trí xứng đáng với mình chỉ vì vị trí đó đã được ưu ái dành riêng cho cô cháu cưng của vị giám đốc. Chúng ta có tự mày mò chế tạo được máy bay thì tự nhiên có một ngày người ở trên đi xuống cấm chúng ta không được phát huy tài năng của mình nữa. Chúng ta có đơn thương độc mã viết ra được một trò chơi nổi tiếng cả thế giới cũng chẳng có ai đến học hỏi kinh nghiệm, mà chỉ chăm chăm xăm soi ta kiếm được bao nhiêu, đóng thuế bao nhiêu.

Chúng ta chán vì chúng ta mất phương hướng, không có tấm gương để noi theo.

Chúng ta biết học từ ai khi mà không ít thầy giáo trở thành côn đồ, bạo lực học đường thành nỗi ám ảnh của không ít bạn, khi mà những người nổi tiếng lại gắn liền với “sốc", “sex", “lộ hàng" thậm chí là nude 100%?

Cái chán tuổi 20 là cái chán rất đẹp”. Khác tuổi 40

Vậy nhưng, ‘một ông anh’ đi trước đã nói với mình: “Cái chán của tuổi 20 các em rất khác với cái chán lứa tuổi 40 bọn anh.

Nếu cái chán tuổi 40 là cái chán khiến người ta mệt mỏi, tuyệt vọng thì cái chán tuổi 20 lại cho người ta năng lượng để làm cái gì đó cho hết chán: học một kỹ năng mới, cùng bạn thực hiện một dự án kinh doanh, đi đây đi đó, … 

Tuổi 20 đói cảm xúc, khát cảm hứng

Tuổi 20 chúng ta có một bộ não trẻ trung không ngừng nghỉ, đói cảm xúc, khát cảm hứng, luôn luôn tìm kiếm những cái mới. Chúng ta dễ dàng chán khi chúng ra nhận ra mọi thứ xung quanh đều cũ và tẻ nhạt. Chúng ta phải làm gì để mọi thứ không còn cũ và tẻ nhạt nữa? Cái chán tuổi 20 thôi thúc chúng ta thay đổi.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là: Liệu chúng ta có sẵn lòng thay đổi hay không? Chúng ta có đủ tự trọng để từ bỏ quyền lợi con ông cháu cha của chính chúng ta khi gia đình sắp xếp cho chỗ làm tốt? Chúng ta có đủ đam mê để sống cuộc sống của chính chúng ta thay vì theo đuổi một con đường bố mẹ đã vạch sẵn? Chúng ta có đủ dũng cảm để lấy giấy phạt thay vì đưa tiền nhanh cho cảnh sát giao thông? Chúng ta có đủ tỉnh táo để nhìn vào những thói hư tật xấu của thế hệ đi trước và tự hứa với mình rằng mình sẽ không lặp lại?

CHÁN nhưng không NẢN

Tuổi 20, chúng ta chán nhưng chúng ta không nản. 10 năm, 20 nữa chúng ta sẽ là những người thầy, phụ huynh, lãnh đạo của đất nước. Có thể chúng ta không quyết định được điều gì khiến chúng ta chán, chúng ta vẫn có thể lựa chọn cách chúng ta sẽ chán như thế nào.

(Từ “chúng ta” được tác giả sử dụng trong bài này với mục đích duy nhất để tác giả tự an ủi rằng mình không đơn độc, chứ không có ý định đại diện cho bất kỳ một thế hệ nào.)

Huyền Chip
Theo Tấm Gương



********************************
Ai Sayama





















***************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm