Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 07 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

– Ngày 6/3, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Thị Hường về hành vi giết người, đốt xác phi tang gây kinh động dư luận.

***********************************

Angelina Jolie hài lòng vì phẫu thuật ngực


Angelina Jolie lần đầu chia sẻ về cuộc sống của cô sau khi tiến hành loại bỏ ngực cũ và tái tạo ngực mới.


Trong một cuộc phóng vấn mới đây trên tờ tạp chí Entertainment Weekly, ngôi sao 38 tuổi Angelina Jolie đã tiết lộ nhiều điều về cuộc sống của mình hậu phẫu thuật ngực.

Vào khoảng tháng 5 năm 2013, Angelina Jolie đã tiết lộ mình đã cắt bỏ hoàn toàn hai bầu ngực để chống lại nguy cơ căn bệnh ung thư vú. Cơ thể của Angelina có gene lỗi khiến nguy cơ nhiễm ung thư vú cao hơn 87% và ung thư buồng trứng cao hơn 50% so với người thường. Theo các bác sĩ, phẫu thuật sẽ giúp Angelina giảm khả năng ung thư vú từ 87% xuống còn 5%.

Chia sẻ về cuộc sống hậu phẫu, Angelina tỏ ra khá thoải mái: ”Tôi cảm thấy rất mãn nguyện và hạnh phúc khi đã quyết định phẫu thuật. Tôi đã cực kỳ may mắn vì gặp được những vị bác sĩ giỏi. Đồng thời, tôi cũng cảm ơn số phận vì mình đã sớm hồi phục, nhận được những dự án như bộ phim “Unbroken" để nhanh chóng khỏe lại và có thể quay trở lại công việc ngay”.

Angelina Jolie hài lòng vì phẫu thuật ngực - 1

Angelina hiện đang rất hài lòng với quyết định dũng cảm của mình

Quyết định của Angelina Jolie đã truyền được cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ trên thế giới. Sau khi phẫu thuật núi đôi, Angelina Jolie đã viết một lá thư chia sẻ về quyết định của mình trên tạp chí New York Times.

Nhà làm phim Joanna Rudnick – người cũng từng phải trải qua cuộc phẫu thuật ngực bày tỏ: ”Tôi đã khóc rất nhiều khi đọc những chia sẻ của Angelina trong lá thư. Quyết định của cô ấy thực sự đã cứu được vô số sinh mạng”.

Mặc dù vậy, một số luồng thông tin cho rằng việc cô công khai phẫu thuật đã khiến nhiều chị em phụ nữ đổ xô đi loại bỏ ngực mặc dù có nhiều trường hợp không nhất thiết phải phẫu thuật.

Trước thông tin này, Angelina Jolie đã chia sẻ: ”Tôi cảm thấy rất gần gũi với những người phụ nữ đang phải trải qua tình huống tương tự. Ở bất cứ nơi đâu tôi đi tới, tôi đều cùng các chị em bàn bạc về các vấn đề sức khỏe của phụ nữ, ví dụ như ung thư vú hay ung thư buồng trứng… Tôi cũng tìm gặp những người đàn ông để chia sẻ về sức khỏe của vợ và con gái họ. Điều này khiến tôi trở nên gần gũi hơn với những người đang trong tình trạng giống như mình, những người mất người thân vì căn bệnh này và cả những người đang lo lắng cho sức khỏe tương lai của con cái họ.

Angelina Jolie hài lòng vì phẫu thuật ngực - 2

Mặc dù bộ ngực mới từng gặp phải biến chứng nhưng Angelina chia sẻ cô vẫn cảm thấy không hề hối tiếc với quyết định của mình

Thu Hương

************************

Xóm ô sin ngoại quốc giữa Sài Gòn

Họ sang Việt Nam với 2 bàn tay trắng, đi mướn nhà trọ, làm đủ thứ nghề, trong đó có nghề ôsin. Họ sống tập trung một chỗ, cụm từ "xóm ô sin ngoại quốc" được sinh ra từ đó.

Những lao động đến từ bên kia đại dương

Phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) nổi tiếng với nhiều biệt thự cao cấp và sang trọng, nhiều người nước ngoài giàu có đã chọn để nghỉ dưỡng hoặc ở công tác tại Việt Nam. Có một bộ phận lao động "ăn theo" không nhỏ, chủ yếu là người Philippines.

Họ "ăn theo" bằng nghề giúp việc nhà, giữ trẻ, nhân viên phục vụ, đầu bếp cho những gia đình, nhà hàng, công ty của người nước ngoài... Họ sống tập trung một chỗ, cụm từ "xóm ôsin ngoại quốc" được sinh ra từ đó.

Có những người mặc cảm, rất sợ người khác hỏi về cuộc sống của họ.

Đến xóm trọ "ngoại quốc" vào buổi sáng, cửa phòng nhà nào cũng khóa im ỉm, không gian vắng tanh. Tôi đã phải chờ cả một ngày để được gặp họ, không dễ chút nào. NHững người này đi làm ca thất thường. Chiều tối sẩm, tôi "bắt" được một anh Philippines đang lái xe đạp về. Cuộc gặp gỡ và nói chuyện vô cùng phức tạp, anh ta nói giọng địa phương, tiếng Anh câu gãy câu cụt.

Ramos (34 tuổi), đang là bếp trưởng của cửa hàng Lotte tại quận 2. Nhà anh ở Manila (Philippines). Mang tiếng là dân ở thủ đô nhưng gia đình Ramos nghèo xơ xác. Ở quê hương không thể tìm ra việc làm, anh theo chị gái sang Việt Nam chỉ với khát vọng… có việc làm.

Lương đầu bếp có tay nghề, Ramos được trả 5 triệu đồng một tháng. Bèo bọt so với mức sống ở khu phố Thảo Điền. Để trang trải tiền nhà trọ và sinh hoạt, Ramos phải lên kế hoạch thật nghiêm túc. Anh kiếm thêm một người bạn nữa ở ghép với mình để "cưa" 2,5 triệu đồng tiền phòng. Đi làm anh ăn ở cửa hàng, về nhà thì đi chợ nấu ăn.

Những ngày nghỉ, 2 người con trai ngoại quốc ra chợ chồm hổm (chợ tự phát) mua đồ, cũng mặc cả từng đồng, bằng cách giơ ngón tay, cụp ngón tay, gật đầu, lắc đầu. Một năm trời ở Việt Nam, Ramos chưa có lấy một đồng gửi về gia đình, thậm chí có tháng phải đi vay để trả tiền nhà. Dù rất tham vọng nơi này nơi kia nhưng Ramos chưa thể đi đâu, Việt Nam vẫn là lựa chọn duy nhất, mặc dù thu nhập không cao.

19h, 4 cô gái ở phòng bên cạnh lạch cạch dắt xe đạp về. Alen, Nita, Maryseo và Anna…, trong đó, 3 cô gái "tuổi đã quá băm" cùng quê Philippines dắt díu nhau sang Việt Nam làm ô sin. Ở Philippines các cô thất nghiệp triền miên nên mới phải sang Việt Nam và đều ở trong tình trạng "quá lứa lỡ thì".

Là lao động mới, chưa có kinh nghiệm nên các cô chỉ kiếm được công việc ô sin theo giờ. Làm giờ nào có tiền giờ đó. Chỉ Maryseo có hợp đồng ổn định, nên đời sống có vẻ thông thênh hơn.

Công việc bấp bênh, khiến cuộc sống Alen, Nita, Anna vô cùng khổ sở. Hầu như họ không dám ra ngoài, không dám mua sắm, không dám đến bất cứ nơi vui chơi giải trí nào. Vì mặc cảm với thân phận, nên họ co rụt lại trong phòng. 

Chúng tôi rất khó tiếp xúc với họ, với mong muốn hiểu hơn về cuộc sống, tâm sự, ước mơ... nhưng họ khép kín hoàn toàn. Những điều viết ra đây chỉ là những lát cắt rất nhỏ trên cả cuộc hành trình mưu sinh ở xứ người của những lao động đến từ Philippines.

Làm nhân viên phục vụ bàn nhưng anh chàng Sonny rất hãnh diện.

Chị Thu Hà (chủ nhà trọ) cho biết: "Người Philippines sống rất ngăn nắp, đồ đạc trong nhà họ luôn sắp xếp đúng vị trí. Phòng trọ không rộng lắm, nhưng họ cố gắng tận dụng diện tích để tuyển thêm người ở ghép để tiết kiệm tiền. Cả nam lẫn nữ đều chịu khó. Họ ý thức công việc và hoàn cảnh của mình rất nghiêm túc".

Họ cũng có gia đình ở quê hương, đều nghèo, cũng mong con cái đi làm gửi chút tiền về trang trải cuộc sống. Nên những ô sin  này chỉ mong có việc làm quanh năm, thất nghiệp sẽ là ám ảnh. Maryseo quê ở Talcoban, nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines tháng 11/2013.

Từ Việt Nam, nghe tin mẹ chết trong bão, Maryseo khóc thảm thiết, ngay lập tức cô xin chủ cho nghỉ để về chịu tang mẹ. Cô xin khất tiền phòng lại, dồn tiền dành dụm nhiều tháng bay về quê. Hàng xóm, bạn bè thương tình đã quyên góp mỗi người một chút, chủ nhà giảm 500.000 đồng tiền nhà để Maryseo nhẹ lòng thêm.

Còn Anna có chị gái bị thương nặng, cô không thể về được, ở Việt Nam ngày nào cũng khóc. Sau bão, gia đình Maryseo không còn gì, tất cả hư hỏng, cô ở Việt Nam còn hạnh phúc vì có nhà để ở, có cơm để ăn.

Khóc cười nỗi niềm viễn xứ

Tại Việt Nam, dù vận vào thân danh phận là ô sin, nhưng họ được người ta nhìn bằng con mắt khác. Chưa hẳn đã thấp hèn, chưa hẳn đã bần cùng. Sonny là người thứ hai chúng tôi tiếp cận được ở xóm trọ "ô sin ngoại quốc". Trái với sự rụt rè, sợ hãi của những cô gái phòng bên, Sonny vui vẻ chia sẻ, cũng bởi anh có một tình cảm vô cùng đặc biệt với con người Việt Nam. Ở Việt Nam 6 năm rồi, anh chưa bao giờ muốn quay về quê hương.

Những người bạn Việt Nam sống chân tình, cởi mở. Họ có món gì ngon đều chia sớt cho hàng xóm ngoại quốc, đổi lại, Sonny dạy ngoại ngữ cho hàng xóm Việt Nam.

Những dịp Tết cổ truyền ở Việt Nam, xóm trọ Philippines cùng hòa chung niềm vui, họ được chia sẻ bánh chưng, được nhận tiền mừng tuổi... Sonny bảo: "Tôi vô cùng hạnh phúc vì được đón Tết ở Việt Nam. Tết của người Philippines bắt đầu từ ngày 30/12 (dương lịch), cùng với phương Tây, nên hầu hết chúng tôi không thể về quê hương đón Tết được. Người Việt Nam đã sưởi ấm tấm lòng chúng tôi".

Sonny hiện là nhân viên phục vụ bàn, làm theo ca cho một nhà hàng hải sản tại quận 1. Thời gian còn lại, anh làm phiên dịch trong hồ bơi có đông người nước ngoài ở phường Thảo Điền. Công việc phủ kín thời gian của Sonny nên anh hầu như không có điều kiện đi chơi.

Đổi lại, anh là người có thu nhập tương đối rủng rỉnh ở xóm trọ, mọi người thiếu tiền đều nghĩ đến anh. Sonny có vợ và con trai 8 tuổi ở Philippines, anh nhớ lắm nhưng không thể về thăm được, vợ con anh cũng không thể sang Việt Nam.

Cách đây 2 năm, anh về Philippines và dẫn theo đứa em họ là Anna sang Việt Nam cho có anh có em, và cũng để giúp Anna kiếm việc nuôi thân vì bố mẹ già hết không nuôi nổi cô nữa.

Dẫu vất vả nhưng anh em nhà Anna vẫ nở nụ cười lạc quan.

Công việc của Anna là giữ em bé cho một gia đình người nước ngoài. Hỏi Anna sao lại chôn vùi tuổi xuân ở đây? Sao không học hành? Còn trẻ sao không làm việc ở Philippines? Anna ngượng nghịu, bối rối. Cô trả lời bằng vốn tiếng Anh vỡ lòng: "Em nghỉ học lâu lắm rồi, không biết làm gì mới sang đây".

Niềm vui của cô bé hiện rõ trên bờ môi chúm chím, khi cô nhắc tới một người bạn Việt Nam. Đó là chàng trai tên Tuấn quê Bến Tre hơn cô 2 tuổi, đang làm phục vụ quán cà phê vườn ở khu vực Thảo Điền. Anna gặp Tuấn trong một lần đi uống cà phê và tái ngộ nhiều lần trong con hẻm nhỏ ở dãy trọ.

Tuấn cũng ở trọ cùng hẻm với Anna. Tuổi 20, Anna toát lên vẻ đẹp tròn trịa, tươi trẻ, gây chú ý đặc biệt cho cánh đàn ông, cả già lẫn trẻ. Tuấn có chút vốn liếng ngoại ngữ, sự hòa hợp giữa hai tâm hồn càng xích lại gần nhau. Từ ngày quen Tuấn, Anna đã nói được đôi điều bằng tiếng Việt, chẳng hạn, nhớ anh, cảm ơn, chúc ngủ ngon…

35 tuổi chưa có vợ, Ramos chia sẻ không phải vì anh không lấy được vợ mà vì anh chẳng thể nuôi thêm một miệng ăn nữa, chưa kể con cái sau này. Đây là nỗi khổ chung của những chàng trai cô gái Philippines đang lao động tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thuận, tổ trưởng Tổ 27 (Khu phố 3, phường Thảo Điền, quận 2):

"Khu vực này toàn người Philippines thuê trọ, gia tăng từng năm vì người này rủ người kia đến ở ghép, nên hình thành một xóm xôm tụ. Họ đi làm tối ngày, hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Họ sống theo cộng đồng, đùm bọc lẫn nhau, chia sẻ mọi thứ và cũng rất chân tình với hàng xóm Việt Nam.

Tính họ rất cẩn thận, đề phòng mọi vấn đề. Khi các bạn cùng nhau đi làm hết, họ sẽ cử ra một người ở nhà coi nhà, mặc dù cửa đã khóa. Nhà tôi bán tạp hóa, họ thường ra mua nhưng cũng mặc cả từng chút một. Tôi thấy họ ăn kham khổ và rất tiết kiệm. Vì bất đồng ngôn ngữ, bất đồng văn hóa, phong tục nên họ ít giao tiếp bên ngoài, cũng không gây mất lòng mọi người. An ninh trật tự tương đối định, bà con chúng tôi không phải phiền lòng điều gì".




**************************

Hoa hậu Diễm Hương chính thức bị cấm diễn toàn quốc

Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra công văn tạm dừng cấp phép biểu diễn cho người đẹp khi phát hiện cô đã đăng ký kết hôn nhưng không trung thực kê khai với cơ quan quản lý nhà nước.

Hôm 6/3, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - cho biết, sau khi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương giải trình, Cục sẽ cân nhắc về hình thức xử lý. Đến ngày 7/3, Cục NTBD đã có công văn hỏa tốc, số 131/NTBD-PQL gửi tới Sở VH-TT-DL của các tỉnh và thành phố.

Nội dung công văn nhấn mạnh: "Tạm dừng cho phép bà Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu". 

Công văn hỏa tốc Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi tới các Sở VH-TT-DL toàn quốc hôm 7/3. 

Nguyên nhân của việc dừng cấp phép này được lý giải: "Cục NTBD đã thu thập được tài liệu chứng minh bà Lưu Thị Diễm Hương đã đăng ký kết hôn nhưng không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý nhà nước và làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012". 

"Việc làm này thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm quy tắc về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật" - công văn hỏa tốc của Cục nhấn mạnh. 

Bên cạnh lệnh cấm diễn, Cục NTBD cũng yêu cầu các công ty tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi Hoa hậu, người mẫu và các chủ địa điểm như nhà hàng, khách sạn, quán bar... không được tổ chức cho Diễm Hương tham gia các hoạt động trình diễn thời trang hay dự thi nhan sắc.

Diễm Hương đã chính thức bị Cục NTBD ban lệnh cấm diễn. Ảnh: DH

Trước đó, chuyện Hoa hậu Diễm Hương bất ngờ bị chồng đệ đơn ra tòa xin ly hôn đã làm dấy lên thông tin cô đã vi phạm qui chế của cuộc thi Miss Universe 2012 (Hoa hậu hoàn vũ thế giới). Hoa hậu thế giới người Việt 2010 từng ủy quyền cho người quản lý trả lời khi được hỏi về thông tin cô đã kết hôn và vừa bị chồng đệ đơn ly dị. Cô hứa hẹn sẽ sớm có lời giải thích sau đó vài ngày nhưng tới giờ Diễm Hương vẫn chọn cách im lặng. 

Trước Diễm Hương, người đẹp Vương Thu Phương từng bị phát hiện là đã kết hôn khi đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Sau đó, Vương Thu Phương bị BTC cấm thi ngay trước thềm đêm chung kết.

Nhật Thanh - G.A

**************************

Hiếp dâm bé 13 tuổi, nhà sư chi 200 triệu chạy tội

Nhận nuôi cháu K. là phật tử rồi chiếm đời con gái, nhiều lần quan hệ với cháu K., bị gia đình phát hiện, sư Thích Thông Anh đã chi 200 triệu đồng để chạy tội. 
Dư luận trong giới phật tử của chùa Từ Vân, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đang hết sức bức xúc, về vụ việc liên quan đến nội dung đơn tố cáo nhà tu hành Thích Thông Anh có hành vi hiếp dâm trẻ em nhiều lần. Nạn nhân là một phật tử của “sư phụ” mới học lớp 7.
Nhận nuôi phật tử rồi "chiếm đời con gái"
Tọa lạc tại số 112 đường 3/4 thuộc địa bàn phường Cam Linh, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), ngôi chùa mang tên Từ Vân, được xây dựng từ năm 1968. Khi bước vào cổng chùa, du khách đã nhận ra một không gian tĩnh lặng của chốn thiền tu. Thế nhưng, Trụ trì ngôi chùa này là nhà sư Thích Thông Anh (tên khai sinh là Nguyễn Nhanh), đang bị những phật tử của chính mình tố cáo đã có hành vi hiếp dâm trẻ em nhiều lần và trong một thời gian dài.
 Chùa Từ Vân.
Nạn nhân là cháu K. (SN 1994), trú xã Thành Hải, TP.Phan Rang (Ninh Thuận). Do gia đình cháu K. là phật tử của chùa Từ Vân, nhưng là hộ nghèo nên từ năm 2006, ông Nguyễn Nhanh (Pháp danh Thích Thông Anh) nhận cháu K. về chùa nuôi dưỡng.
Tuy mới 13 tuổi và đang là học sinh lớp 7 nhưng cháu K. rất phổng phao. “Sư phụ” đã không kìm nổi những dục vọng thấp hèn. Từ năm 2007, cháu K. thường xuyên bị “sư phụ” này ép quan hệ tình dục, khi thì ngay tại chùa Từ Vân, lúc lại ở nhà riêng của nhà sư, tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh (!?).
Sợ bị bại lộ, nên đầu năm 2008, ông Nhanh “giả vờ” cho cháu K. về sống với cha mẹ tại TP.Phan Rang, nhưng thỉnh thoảng vẫn gọi cháu K. đến để “quan hệ”. Ngày 26/12/2009, ông Nhanh gọi điện thoại nói cháu K. đến chùa Từ Vân gặp “sư phụ” có việc gấp. Ngay lập tức, cháu K. bắt xe đò từ TP.Phan Rang đến chùa Từ Vân tại Cam Ranh, nhưng không phải có chuyện gấp mà đêm hôm ấy “sư phụ” tiếp tục thỏa mãn tình dục với cháu K.
Đến sáng 27/12/2009, cháu K. về nhà trong tâm trạng phờ phạc. Thấy lạ, bà Phan Thị Hà (mẹ cháu K.) gặng hỏi. Sau một hồi ấp úng, cuối cùng cháu K. cũng đã kể lại toàn bộ sự thật là đã bị “sư phụ” quan hệ tình dục nhiều lần, trong suốt thời gian từ năm 2007 đến năm 2009.
Nhà sư chi 200 triệu để… “chạy tội”
Quá bức xúc trước hành vi hiếp dâm nhiều lần của nhà sư Thích Thông Anh đối với con gái, bà Phan Thị Hà làm đơn tố cáo đến Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Thuận. Do vụ việc xảy ra tại chùa Từ Vân, nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận và lập hồ sơ chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Cam Ranh để xử lý theo quy định của pháp luật.
Biết được thông tin Công an TP.Cam Ranh đang thụ lý vụ việc theo nội dung tố cáo của công dân, ngay lập tức, nhà sư Thích Thông Anh đã cùng với 4 thầy tu khác của chùa Từ Vân, gồm các thầy: Giác Không, Trúc Lạc, Trúc Kỷ và Giác Quốc thường xuyên đến gia đình nạn nhân tại thôn Tân Sơn 2, xã Hải Thành, TP.Phan Rang để “thương lượng”, xin khắc phục hậu quả và đề nghị gia đình nạn nhân rút đơn tố cáo.
Tuy nhiên, thời gian đầu gia đình nạn nhân không chấp nhận “thương lượng” của nhà chùa, mà tìm đến Trung tâm Tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia tỉnh Ninh Thuận nhờ giúp đỡ.
Nhận được “Đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý” của bà Phan Thị Hà, Hội Luật gia tỉnh Ninh Thuận đã cử Luật sư Hứa Thanh Ka, Đoàn Luật sư tỉnh Ninh Thuận - kiêm Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp lý tỉnh Ninh Thuận trực tiếp tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho cháu K. do nạn nhân bị hiếp dâm khi chưa thành niên (13 tuổi).
Sau nhiều lần “đàm phán”, thấy nhà sư này có thái độ ăn năn, hối cải, đồng thời cam kết sẽ nguyện tịnh tu theo đạo pháp của nhà Phật; đồng thời xin bồi thường cho nạn nhân 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả, do hành vi giao cấu với cháu K. Luật sư Ka cũng đã mềm lòng trước sự “hối hận” của nhà sư này, cũng như 4 nhà sư của chùa Từ Vân, nên đã thuyết phục gia đình nạn nhân bỏ qua vụ kiện, trực tiếp nhận 200 triệu đồng từ tay nhà sư, đồng thời rút đơn tố cáo. Do đó, hồ sơ vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Cam Ranh thụ lý, nhưng phải tạm xếp hồ sơ.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi thấy nhà sư này lại tiếp tục “giở chứng”, không tịnh tu như đã cam kết mà có hành vi quan hệ bất chính với những nữ phật tử khác của chùa Từ Vân, gây bất bình trong dư luận giới phật tử tại địa phương. Do đó, mới đây Luật sư Hứa Thanh Ka chính thức gửi đơn tố cáo hành vi hiếp dâm trẻ em đối với nhà sư Thích Thông Anh đến Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa, đề nghị xử lý nhà sư này theo quy định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như theo quy định của pháp luật.
M.H (Theo Pháp luật Online

****************************

Những diễn viên tài danh chưa từng giành Oscar

Leonardo DiCaprio, Tom Cruise hay Johnny Depp là những tên tuổi nổi tiếng, được người yêu điện ảnh trên thế giới ngưỡng mộ nhưng chưa một lần được chạm tay vào tượng vàng danh giá.

1. Peter O’Toole

Peter-Lawrence-of-Arabia-6274-1394160210

Nam diễn viên vĩ đại của điện ảnh Anh được coi là người vô duyên nhất với giải Oscar. Ông từng nhận tới 8 đề cử với các tác phẩm kinh điển như Lawrence of Arabia, The Lion in Winter hay The Stunt Man nhưng chưa một lần chạm tay vào tượng vàng. Danh hiệu liên quan đến Oscar duy nhất ông nhận được là một giải thưởng danh dự vào năm 2003. Peter O’Toole không còn cơ hội giành giải Oscar vì ông đã qua đời hôm 15/2.

2. Leonardo DiCaprio

leonardo-dicaprio-3857-1394160210.jpg

Ngôi sao Titanic nổi danh từ năm 19 tuổi với đề cử Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” trong bộ phim What's Eating Gilbert Grape. Nhưng kể từ đó đến nay, những gì Leonardo DiCaprio nhận được chỉ là thêm ba lần đề cử nữa trong các bộ phim The Aviator, Blood Diamond và mới đây là The Wolf of Wall Street. Mỗi mùa Oscar đến, người hâm mộ lại thêm một lần tiếc nuối cho anh.

3. Tom Cruise

tom-cruise-8575-1394160211.jpg

Ngôi sao của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi cũng từng có ba lần nhận được đề cử nhưng đều thất bại. Tom Cruise có hai đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Born on the Fourth of JulyJerry Maguire) và một đề cử “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Magnolia). Những người giành chiến thắng trước tài tử này lần lượt là Daniel Day-Lewis (My Left Foot), Geoffrey Rush (Shine) và Michael Caine (The Cider House Rules).

4. Johnny Depp

johnny-depp-5558-1394160211.jpg

Cũng giống như Leonardo DiCaprio, tài năng của Johnny Depp được cả giới phê bình và người hâm mộ thừa nhận. Nhưng tượng vàng Oscar vẫn tránh mặt anh. Ngôi sao của loạt phim Cướp biển vùng Caribe từng nhận được ba đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” trong các bộ phim Pirates of the Caribbean, Finding Neverland, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street và đều trắng tay rời lễ trao giải.

5. Julianne Moore

julianne-moore-1245-1394160211.jpg

Không hề kém cạnh các nam diễn viên được đề cập ở trên, Julianne Moore cũng có đến bốn lần được đề cử giải Oscar. Trong số này, hai lần bà được đề cử cho giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (The End of the AffairFar From Heaven) và hai lần cho giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” (Boogie NightsThe Hours). Cả bốn lần, nữ diên viên khả ái này đều ngậm ngùi ra về.

6. Glenn Close

glenn-close-5399-1394160211.jpg

Bà được coi là một “Peter O’Toole” phiên bản nữ với 6 lần nhận được đề cử. Ba lần trong số này là giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (Fatal Attraction, Dangerous LiasonsAlbert Nobbs). Đến nay, Glenn Close vẫn chưa biết tượng vàng Oscar nặng nhẹ ra sao.

7. Albert Finney

albert-Finney-6001-1394160211.jpg

Tài tử người Anh cũng là một cái tên nổi bật trong số những ngôi sao chưa từng giành giải Oscar. Ông có 5 lần nhận được đề cử trải dài trong 37 năm kể từ năm 1964. Trong số này, có 4 lần Albert Finney được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Tom Jones, Murder on the Orient Express, The DresserUnder the Volcano).

8. Annette Bening

annette-bening-4601-1394160211.jpg

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 1988, phần lớn các bộ phim Annette Bening tham gia đều ít nhiều nhận được giải thưởng hoặc các đề cử điện ảnh. Bản thân nữ diễn viên 55 tuổi này cũng nhận được bốn đề cử cho các vai diễn trong The Frifters, American Beauty, Being JuliaThe Kids Are All Right. Nhưng cho đến nay, Annette Bening vẫn chưa một lần được nếm trải cảm giác cầm tượng vàng Oscar trên tay.

9. Ed Harris

Ed-Harris-1180-1394160211.jpg

Là một trong những diễn viên kỳ cựu tại Hollywood, Ed Harris có 4 lần nhận được đề cử giải Oscar từ khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1978. Trong đó, 3 lần ông nhận đề cử cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Apollo 13, The Truman ShowThe Hours) và một lần cho “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Pollock). Cũng giống như nhiều đồng nghiệp khác, tượng vàng Oscar là thứ mà Ed Harris chưa thể sở hữu.

10. Michelle Williams

url-2775-1394160212.jpg

Vợ cũ của tài tử quá cố Heath Ledger được đánh giá là một trong những diễn viên có thực lực ở Hollywood của thế hệ cô. Từ một ngôi sao truyền hình được biết tới qua loạt phim Dawson’s Creek, Michelle vươn lên thành một minh tinh màn bạc.

Tuy nhiên, Oscar vẫn là một giấc mơ xa vời với người đẹp tóc vàng khi ba lần được đề cử vào các năm 2006 (phim Brokeback Mountain), 2011 (phim Blue Valentine) và 2012 (phim My Week with Marilyn), Michelle gặp phải những đối thủ quá nặng ký là Rachel Weisz (phim The Constant Gardender), Natalie Portman (phim Black Swan) và Meryl Streep (phim The Iron Lady).


Thanh Hải




*******************************

Những chiếc cầu treo "rợn người" qua sông Mã...


Cheo leo, mục nát vắt qua những vách núi, xuống cấp trầm trọng, là những chiếc cầu treo dọc tuyến sông Mã. Mỗi lần đi qua những chiếc cầu treo cao chót vút cũ kỹ này là một lần thử thách thần kinh thép của người dân. Nguy hiểm rình rập hàng ngày, hàng giờ đang diễn ra nơi đây. 
Cầu treo nối thị trấn Mường Lát với bản Lát xã Tam Chung, huyện Mường Lát, người dân vừa đi vừa phải sửa ván cầu. Phía dưới là nước sông Mã cuồn cuộc chảy. (Ảnh Tuấn Nam)
Vụ lật cầu treo Chu Va 6, xã Bình Sơn, Tam Đường, Lai Châu, bài học vẫn còn đó. Thế nhưng ở các địa phương thuộc tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa còn tồn tại những chiếc cầu treo bắc qua sông Mã đã xuống cấp trầm trọng. Hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt người đi qua những chiếc cầu treo này, mặc cho tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cách chiếc cầu này vài km đã có cầu bê tông, nhưng rất nhiều người dân vẫn liều mình qua sông bằng chiếc cầu này vì... tiện đường. (Ảnh Tuấn Nam)

Cầu treo nối hai xã Thành Sơn- Trung Thành, huyện Quan Hóa, 
Tỉnh Thanh Hóa cao hàng chục mét so với mặt nước sông.( Ảnh Tuấn Nam)

Cây cầu treo đã quá cũ ở Vạn Mai, Mai Châu, Hòa Bình. (Ảnh Phan Hữu Quý)

Ván ở mặt cầu một số đã mục nát, thành cầu là rào thép đã hoen gỉ.( Ảnh Phan Hữu Quý)

Neo cầu được cố định bằng dây thép nhỏ, buộc một cách tạm bợ. (Ảnh Phan Hữu Quý)

Một số người dân qua sông bằng cách đu dây, cách qua 
sông này cũng nguy hiểm không kém. (Ảnh: Tuấn Nam)
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/nhung-chiec-cau-treo-ron-nguoi-qua-song.html


*****************************

Ảnh vui: Thể thao









http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/51-anh-vui-thao.html
*********************

Chặn xe biển xanh xin đểu trên Quốc lộ 1A


Nhiều xe con, kể cả xe biển xanh bị một người đàn ông chặn đường xin đểu. Nếu lái xe không cho tiền, cố lách để tránh thì người đàn ông này lao thẳng vào đầu xe…


Chiều ngày 6/3, trên QL1A đoạn qua thôn Mỹ Trung, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình bất ngờ xuất hiện một người đàn ông đứng ngang nhiên giữa đường để chặn các phương tiện lưu thông trên QL1A và xin tiền.

Chặn xe biển xanh xin đểu trên Quốc lộ 1A - 1

Chặn xe con đang lưu thông trên đường

Nhiều lái xe cố tình tránh thì bị người đàn ông này lao vào đầu xe và nhất quyết không cho đi khi họ chưa cho tiền hoặc chưa bị ông này chửi mắng. Một số xe tải nhỏ bị ông này quăng que và chai lọ lên cabin hoặc là chặn lại để xin tiền. 

Nhiều lái xe rất bức xúc đã dừng xe và lao xuống thì ông này bỏ chạy rồi đứng hai bên đường lớn tiếng chửi.

Chặn xe biển xanh xin đểu trên Quốc lộ 1A - 2

Chặn luôn cả xe container

Những chiếc xe con, đặc biệt là xe biển xanh đều bị người đàn ông này chặn đứng và cương quyết không tránh đường. Nhiều tài xế đã phải phanh gấp bởi việc ông này lao ra đường bất thình lình.

Chặn xe biển xanh xin đểu trên Quốc lộ 1A - 3

Xe tải nhỏ cũng bị hăm dọa

Một số người dân hai bên QL1A cũng rất bất ngờ trước hành vi điên rồ của người đàn ông liều mạng này và họ chỉ biết đứng hai bên đường mà nhìn chứ không dám can thiệp vì ông ta quá hung hăng… Tuy nhiên, khi thấy PV đứng chụp ảnh từ xa thì người đàn ông này chạy trốn vào con đường xóm gần đó và lặn mất tăm.

Hành vi này rất nguy hiểm đối với những người khác khi tham gia giao thông và hy vọng rằng chính quyền sở tại sớm kiểm tra và xử lý.

Theo Vĩnh Quý (Gia đình & Xã hội)



*****************************

Cầu dài nhất miền Trung có nguy cơ sập

Mặt cầu Đà Rằng có những vết nứt rộng hơn 1cm, sụt lún, lan can bị bung ra do mặt cầu bị dịch chuyển. Mỗi khi có xe qua lại, cây cầu rung lên bần bật.

Sáng 6/3, ông Cù Huy Kiểm, Phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên (đơn vị quản lý cầu Đà Rằng mới, đoạn qua TP Tuy Hòa, Phú Yên), cho biết hiện công ty này đã phải rào chắn 1/3 mặt cầu, cấm tất cả các xe nhằm tránh nguy hiểm khi qua lại.

Theo ông Kiểm, sự cố trên cầu được phát hiện vào sáng 5/3, khi tấm cao su kê gối cầu ở nhịp cầu 28 bị dịch chuyển về phía thượng lưu sông Ba, làm cầu yếu, gây rung lắc mỗi khi có xe qua lại.

Đơn vị quản lý cầu rào chắn 1/3 mặt cầu để tránh nguy hiểm cho xe qua lại.

Tại hiện trường, mặt cầu có những vết nứt rộng hơn 1cm, sụt lún, lan can cầu bị bung ra do mặt cầu bị dịch chuyển; mỗi khi có xe qua lại cây cầu rung lên bần bật. Ông Kiểm cho hay hiện điểm kê gối cầu đã sai với thiết kế nên có nguy cơ gãy dầm cầm, gây sập cầu.

Lan can cầu bị bung ra do mặt cầu dịch chuyển.

Hiện công ty này không đủ năng lực để đưa ra phương án sửa chữa. Chiều 6/3, đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ và Cục Quản lý đường bộ III sẽ tiến hành kiểm tra để đưa ra phương án khắc phục sự cố trên.

Cầu Đà Rằng mới là cây cầu dài nhất miền Trung với chiều dài hơn 1,5km, gồm 36 nhịp, do Ban Quản lý dự án 18 (PMU 18) thuộc Bộ giao thông vận tải làm chủ đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 420 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng gần 10 năm nay.

Theo Người Lao Động



***************************************

Cô giáo gọi học trò đến tâm sự rồi giết dã man

- Nhiều người dân ở cạnh nhà cô giáo An nghe tiếng lớn la hét liền chạy sang thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Một cô gái người bê bết máu đang nằm ngoài sân, còn cô An thì đang cười lớn tiếng.

Ngày 5/3, CA tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ án mạng xảy ra lúc 16 giờ 40 ngày 4/3 tại hẻm 376 đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP. Nha Trang.

Nạn nhân của vụ án mạng này là Đặng Thị Đủ (SN 1985), nhà ở phường Vĩnh Trường (Nha Trang), học trò cũ của cô giáo Huỳnh Lưu Khánh An (SN 1974), giáo viên dạy Anh Văn ở Trường Nha Trang 2 (hiện đã nghỉ dạy) gây xôn xao dư luận tại địa phương về một cô giáo đâm chết học trò của mình.

cô giáo; học trò, tâm sự; giết người; Nha Trang

Căn nhà nơi xảy ra án mạng

Trước đó, khoảng 16h40’ chiều ngày 4/3, nhiều người dân ở cạnh nhà cô giáo An bỗng nghe tiếng lớn la hét liền chay sang xem thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Một cô gái người bê bết máu đang nằm ngoài sân, còn cô An thì đang cười lớn tiếng.

Nhận được tin báo, CA TP Nha Trang cùng các phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa nhanh chóng đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm, thu giữ 1 con dao Thái Lan dính máu.

Chị Đặng Thị Đủ được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước đó.

Theo xác định của cơ quan CSĐT thì nạn nhân bị đâm thủng động mạch ngay phía dưới cổ dẫn đến tử vong. Bà An được đưa về trụ sở để điều tra. Tuy nhiên, hiện bà An vẫn đang hoảng loạn nên chưa thu thập được thông tin gì thêm.

Còn gia đình cho biết, bà An mới đi chữa bệnh trầm cảm về được một thời gian.

Cũng theo những người hàng xóm, chiều hôm đó họ thấy chị Đủ cùng hai người bạn đến nhà thăm cô giáo An. Một lúc sau hai người bạn ra về trước, còn chị Đủ ở lại trò chuyện cùng cô giáo.

Cùng lúc này họ có thấy cha của cô giáo An đi ra ngoài mua nước ngọt nhưng ông chưa kịp về thì sự cố đã xảy ra mà không biết nguyên do thế nào.

Theo họ, bình thường cô An rất đàng hoàng, hiền lành, sống ở hàng xóm không mất lòng ai. Có lẽ, do mẹ mới mất (khoảng 8 tháng) nên tâm trí cô An không được bình thường, cộng với chồng bỏ lâu nay (ly hôn đã 9 năm), phải nuôi hai đứa con một gái (học lớp 10), một trai (học lớp 4) nên bị một áp lực quá lớn dồn nén rồi bùng phát như người điên.

cô giáo; học trò, tâm sự; giết người; Nha Trang

Gia đình bị hại đang tổ chức đám tang.

Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Minh Phúc, 43 tuổi, anh rể nạn nhân thì lại cho rằng cô giáo An không có bị tâm thần.

Anh có điềm báo trước cách đó khoảng một tuần, Đủ có điều gì đó dính líu đến tiền bạc, cứ đến nhà cô giáo suốt.

Trước đó, ngày 28/2, cô An có giữ chiếc điện thoại cảm ứng của Đủ và lấy chiếc điện thoại đó nhắn tin vào số máy này cho Đủ rằng “Em phải tới gặp cô, một tí thôi em”… “nhanh lên đi em”.

Cũng theo anh Phúc, trước khi bị sát hại, chị Đủ tỏ ra rất buồn phiền, ít nói và mượn rất nhiều tiền của người thân, nhưng không nói sử dung vào mục đích gì.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân nhằm củng cố hồ sơ khởi tố vụ án.

Lý Hiển Vinh




***************************

Vợ bí thư xã là... "quỷ cái"


(PetroTimes) – Ngày 6/3, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Thị Hường về hành vi giết người, đốt xác phi tang gây kinh động dư luận. 

>> Nghi án vợ bí thư xã liên quan đến vụ "mất tích bí ẩn" của thủ quỹ

>> Phát hiện xương người nghi của thủ quỹ mất tích

Lê Thị Hường.

Theo cáo trạng, Hường là vợ ông Võ Thanh Mỹ (nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) có vay của vợ chồng bà Phan Ngọc Nga và ông Nguyễn Chí Hùng (ngụ huyện Châu Đức) số tiền 80 triệu đồng.

Ngày 15/1/2013, bà Nga nói chồng chở đến nhà Bí thư xã để đòi nợ. Đến nơi, Hường nói bà Nga và ông Hùng chờ chồng về để tính toán trả nợ dứt điểm. Do đang còn nằm điều trị trong bệnh viện, bà Nga cảm thấy mệt trong người nên được Hường khuyên lên võng nằm cho khỏe.

Hường gợi ý cho ông Hùng ra vườn nhặt trứng gà và cắt chuối cho bà Nga ăn để bồi bổ sức khỏe. Hường cầm rựa dài 63 cm rồi khéo léo dụ dỗ ông Hùng cầm rổ đi trước để đựng trứng. Đợi cho ông Hùng đi khuất sau nhà, ngồi cúi đầu xuống nhặt trứng, Hường cầm rựa bổ nhiều nhát vào đầu nạn nhân.

Rất may, ông Hùng phát hiện kịp nên đưa tay lên đỡ rồi tri hô. Nghe tiếng kêu của chồng, bà Nga chạy ra phía sau thì bị Hường chém 3 nhát vào đầu. Trong lúc bà Nga bị chém, ông Hùng kịp vùng dậy bỏ chạy. Hường sợ vụ việc bị bại lộ nên chạy đuổi theo và tiếp tục chém nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Ông Hùng nằm gục trên vũng máu Hường mới chịu buông tha.

Trong lúc ông Hùng bị chém, bà Nga lại bò dậy leo ra được phía bên ngoài hàng rào và tri hô cầu cứu. Người dân gần đó phát hiện vội phá cửa đưa 2 vợ chồng đi cấp cứu. Hường bị bắt giữ ngay sau đó.

Kết quả giám định của viện Khoa học hình sự Bộ Công an thể hiện, ông Hùng bị bà Hường chém 17 nhát mang tỉ lệ thương tật 80%. Bà Nga bị 3 nhát với tỉ lệ 26%.

Viện Kiểm sát truy tố Hường tội “Giết người” với tình tiết tăng nặng “Có tính chất côn đồ” và “Vì động cơ đê hèn”. Theo đó, Hường đối mặt với khung hình phạt “Tử hình”.

Trong một diễn biến khác của vụ án, Hường khai với cơ quan điều tra đã giết bà Dương Thị Thủy Bình Hà, thủ quỹ xã Kim Long. Sau khi tước đoạt mạng sống của nạn nhân, Hường đã đốt xác nạn nhân 3 ngày liên tục để phi tang.

Cơ quan chức năng cũng thu được một số xương nghi của nạn nhân và giám định AND nhưng chưa cho ra kết quả. Trước đó, người nhà của bà Hà cũng trình báo với cơ quan chức năng về vụ mất tích của nạn nhân và nghi ngờ bị bà Hường thủ tiêu.

Vụ việc này vẫn đang được cơ quan chức năng tách riêng, củng cố các chứng cứ và làm rõ.

Hoàng Hòa



************************************

Ôi !!! Bưới hồng - Nhìn mà phê - Nhìn mà bắn - VIP


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

********************************


Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới soán ngôi người đồng sáng lập Facebook

Cô Perenna Kei, tốt nghiệp đại học ở London, hiện đang sống ở Hong Kong đã được tạp chí Forbes xếp ở vị trí số một trong danh sách các tỷ phú trẻ nhất thế giới, với tài sản lên đến 1,3 tỷ USD. Cô gái 24 tuổi này đã thay thế người đồng sáng lập Facebook để trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

''Perenna Kei, cái tên không được nhiều người biết đến đã trở thành nhân vật mới đứng đầu danh sách tỷ phú trẻ, thay thế cho cựu đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz'', Forbes cho biết hôm 5.3.

Theo Forbes, tài sản của Kei tăng lên chóng mặt nhờ vào việc công ty Logan Property của cha cô, tỷ phú Trung Quốc Ji Haipeng, được niêm yết trên sàn chứng khoán.

 Kei có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes từ tháng 12 năm ngoái và việc cô vươn lên dẫn đầu các tỷ phú trẻ tuổi khác được Forbes miêu tả là ''quá bất ngờ.''

Hong Kong là thành phố có bảy triệu dân và có tới 45 tỷ phú được liệt kê trong danh sách của Forbes năm 2014. Đặc khu hành chính này là thị trường thu hút nhiều khoản đầu tư nhất ở Trung Quốc, đặc biệt là bất động sản.

Công ty của Kei cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Logan Property đặt trụ sở tại Thâm Quyến, thành phố giáp Hong Kong. Khi nó được niêm yết trên thị trường chứng khoán, một báo cáo tại thời điểm đó cho biết công ty đã mang về thêm 206 triệu USD.

Forbes cũng cho biết Kei nắm giữ 85% cổ phần bất động sản của nhiều công ty con.

Báo chí Trung Quốc miêu tả Kei là một ''phụ nữ bí ẩn'' với việc giàu lên chóng vánh.


Theo Yến Nhi (VietnamPlus)

Parenka Kei sở hữu số cổ phần lớn ở công ty của cha mình là Logan Property-Nguồn: SCMP 



*********************************

‘Người đàn bà cuồng dâm’ bị Thổ Nhĩ Kỳ từ chối



Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức ban hành lệnh cấm chiếu đối với phim Nymphomaniac của đạo diễn Lars Von Trier do có quá nhiều cảnh nhạy cảm.

Phim Người đàn bà cuồng dâm (Nymphomaniac) đã ra mắt các giới phê bình phim tại lễ liên hoan phim Berlin vào tháng trước và bắt đầu hành trình quảng bá, công chiếu của mình trên thế giới. Song song đó, phần 1 của bộ phim đã được lên kế hoạch chiếu tại các rạp trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ vào 14.3 và phần 2 vào 21.3. Nhưng cuối cùng hội đồng quản trị điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó bao gồm các đại diện từ các nền văn hóa và Bộ giáo dục, đã nhất quyết ban hành lệnh cấm chính thức với bộ phim này bằng cách bỏ phiếu.
Yamac Okur, một thành viên bất đồng của hội đồng quản trị, cho biết quyết định này là tương đương với việc "kiểm duyệt". “Việc cấm bộ phim này là không thể chấp nhận được. Vẫn có thể công chiếu với qui định hạn chế bằng cách gắn nhãn 18+”, ông viết trên twitter.
 
 
Trước Thổ Nhĩ Kỳ, Rumani cũng đã ban hành lệnh cấm chiếu bộ phim này nhưng sau đó, vì sự đấu tranh của những người làm văn hóa và khán giả, bộ phim đã được chiếu và buộc phải gắn nhãn 18+.

 

Bảo Toàn (Theo Telegraph)




************************

VC sản xuất súng trường kiểu mẫu DO THÁI


MOSCOW (NV) .- Việt Nam đã chọn nhà thầu Israel giúp lập nhà máy sản xuất súng trường tấn công cho quân đội thay vì chọn nhà thầu Nga vì tốn kém giảm thiểu rất nhiều.
Súng trường tự động Galil phiên bản Ace 31 do kỹ nghê Quốc phòng Isreal sản xuất, bán bản quyền sản xuất tại Việt Nam. (Hình: Internet)
Báo điện tử Đất Việt thuật lại bản tin của một báo Nga cho hay như vậy dù Nga cho đến giờ này vẫn là nước cung cấp phần lớn các trang bị quốc phòng cho CSVN từ máy bay chiến đấu đến tàu ngầm, tàu chiến, hỏa tiễn phòng không, phòng thủ biển. Hiện Quân đội CSVN còn đang giữ một lượng rất lớn võ khí đủ loại mà Nga cung cấp bây giờ thuộc loại lỗi thời.
"Quân đội Việt Nam đã không lựa chọn sản phẩm súng trường mới của chúng tôi, đó là đề xuất tốt nhất AK series 100 (dòng súng AK-100) và những người lính của họ (Việt Nam) sẽ không phải làm quen với các loại vũ khí tự động mới. Tuy nhiên, giá của chúng tôi lại cao hơn nhiều so với đề xuất của Israel", nguồn tin thuật lời nói của Alexei Krivoruchko, giám đốc điều hành nhà sản xuất súng trường AK-47 nổi tiếng trong thế giới Cộng sản.
Tin tức nói rằng, mức giá mà Nga đề nghị là khoảng 250 triệu USD, trong khi Israel lại chỉ chào hàng ở mức giá khoảng 170 triệu USD.
Hồi Tháng 9 năm 2011, báo “Globes” điện tử tiết lộ Công Ty Kỹ Nghệ Quốc Phòng Do Thái (Israel Weapons Industries, Ltd.)  phân bộ vũ khí nhẹ sau tách riêng ra thành một công ty tư nhân do tổ hợp Samy Katsav's SK Group làm chủ, đã đạt thỏa thuận với phía Việt Nam để xây dựng nhà máy chế tạo súng trường tấn công với tốn kém đầu tư hơn $100 triệu đô la.
Lính CSVN tập bắn súng trường tự động Galil ở quân trường. (Hình: Army Recognition)
Trước khi hợp tác sản xuất, Việt Nam đã có mua một lượng nhỏ súng tay của Israel bao gồm những kiểu như Tavor, Negev LMG, súng trường Galil SAR và súng trường bắn tỉa Galil. Theo tin tức, Việt Nam mỗi năm sẽ sản xuất khoảng 50,000 súng trường Ace 31 và Ace 32. Các điều kiện được hai bên thỏa thuận gồm cả “nội địa hóa quá trình sản xuất”.
Ngày 2/2/2014, thông tấn Nga Interfax tiết lộ Việt Nam bắt đầu sản xuất các kiểu súng trường Israel là Galil Ace 31 và Galil Ace 32 để dần dần thay thế cho dòng súng trường AK-47. Đài truyền hình Israel  cũng loan tin súng trường Israel sản xuất tại một nhà máy của quân đội (Z111) đặt tại tỉnh Thanh Hóa nhân dịp có tướng Nguyễn Thanh Cung, thứ trường Quốc Phòng CSVN, đến thăm viếng nhân dịp đầu năm dương lịch.
Báo Nga tiết lộ là tham dự đấu thầu thiết lập nhà máy sản xuất súng trường tấn công tại Việt Nam gồm có Nga, Trung Quốc và Israel. Nhưng vấn đề tiền nhiều ít đã làm Nga mất mối dù Việt Nam là một trong những khách hàng chính mua sắm trang bị quốc phòng của Nga những năm gần đây.
Trong một số tin thời sự quân sự khác, nhà cầm quyền Việt Nam cũng ngắm nghé một hai kiểu máy bay không người lái mà Israel chế tạo, dùng trong nhiệm vụ tuần tra và tình báo từ trên không. Tháng Bảy 2013, tại chí Flight Globes từng tiết lộ, Hà Nội từng cân nhắc việc mua máy bay không người lái của Israel. Một trong những kiểu được để ý là phiên bản tuần tra biển UAV Heron 1 của nhà chế tạo Isreal Aerospace Industries. (TN)



************************


Phúc thẩm vụ 'quan tài diễu phố', vợ nạn nhân bế con dự tòa


TPO - Hôm nay (6/3), tại trụ sở TAND tỉnh Vĩnh Phúc, Tòa án nhân dân tối cao mở phiên xử phúc thẩm vụ sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh xảy ra tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên vào tháng 3/2013.

Đúng 8h hôm nay (6/3), phiên tòa phúc thẩm đã chính thức diễn ra. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Hà Tiến Triển.

Hai bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (SN 1986, em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, ở phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) được triệu tập đến phiên tòa với tư cách nhân chứng. 

An ninh được siết chặt tại phiên tòa phúc thẩm vụ "quan tài diễu phố".

Trước khi phiên tòa diễn ra, bà Nguyễn Thị Hải, mẹ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, không kìm nén được đau khổ đã khóc nức nở, khiến chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở bà Hải cùng gia đình nạn nhân giữ bình tĩnh để phiên tòa tiếp tục.

Sau khi 8 bị cáo bị dẫn giải vào tòa, chị Thương – vợ nạn nhân Tuấn Anh mới bế con vào tòa.

Tòa đang tiến hành xét hỏi các bị cáo.

Trả lời báo chí trước khi phiên phúc thẩm diễn ra, luật sư Lê Thị Oanh (Văn phòng Luật sư Huỳnh Nam – Đoàn luật sư Hà Nội) người bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Tại phiên tòa phúc thẩm lần này chúng tôi dự kiến đưa ra nhiều nội dung mới như: 11 sai phạm của cơ quan điều tra, 5 sai phạm của Viện Kiểm Sát; 6 sai phạm của Tòa án dẫn tới việc điều tra, truy tố, xét xử không không khách quan; Có dấu hiệu các bị cáo chưa khai nhưng cơ quan điều tra đã định sẵn nội dung để báo cáo… Chúng tôi dự kiến sẽ đề nghị HĐXX TAND Tối cao trả hồ sơ, điều tra lại”.

Trước đó, trong 2 ngày 5 và 6/9/2013, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự với các tội danh giết người, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm, xảy ra tại phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (dư luận hay gọi là vụ án “quan tài diễu phố”).

Cụ thể, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên phạt: Phùng Mạnh Tuấn (tức Tuấn “trọc” - SN 1992) ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc mức án tử hình; Phùng Đắc Tú (tức Tú “đen”, SN 1994, ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) bị xử phạt tù chung thân, Nguyễn Văn Tình (SN 1988, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bị xử phạt 18 năm tù; Nguyễn Văn Định (SN 1983, ở huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) bị phạt 20 năm tù. Bị cáo Đặng Quốc Tú (SN 1980 - tức Tú “Phú Thọ”, ở Văn Lung, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) bị xử phạt tù chung thân; Nguyễn Văn Bình (tức Bình "cong", SN 1997, ở phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị 12 năm tù. Các bị cáo này cùng bị tuyên phạt về tội "Giết người".

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "Che giấu tội phạm"; bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (SN 1986 – em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, ở phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên) bị xử phạt 2 năm 6 tháng tù về tội "Không tố giác tội phạm".

Phiên tòa thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo dư luận.

Về trách nhiệm dân sự, TAND tỉnh Vĩnh Phúc buộc 6 bị cáo Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Đắc Tú, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định, Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình bồi thường các khoản chi phí cho gia đình bị hại 240 triệu đồng, trợ cấp nuôi dưỡng 2 con nhỏ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đến năm các cháu đủ 18 tuổi, mỗi tháng 575 nghìn đồng/cháu. Ngoài ra, 6 bị cáo phải bồi thường 69 triệu đồng tổn thất về tinh thần cho gia đình bị hại.

Sau đó, 6 bị cáo phạm tội giết người đã gửi đơn kháng án vì cho rằng bản án cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nặng. 2 bị cáo phạm tội che dấu tội phạm và không tố giác tội phạm trong vụ án này không kháng án.

Phía gia đình bị hại cũng đã gửi đơn kháng án vì cho rằng tòa án cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm và việc bồi thường của các bị cáo đối với gia đình là chưa tương xứng với thiệt hại về tổn thất tinh thần cũng như vật chất đối với gia đình bị hại.




*****************************

Em này mới nghe anh em

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



***************************

Bàn ra tán vào (2)

BT
Mấy ngày nay trên HNPD nhiều hình trên trang lá cải và các trang khác không có hình? Hácker hay bị xâm nhập ? Xin báo động với bà con . BT

----------------------------------------------------------------------------------

Lê Ðắc
SU HỔ MANG : Hai trăm triệu Phật Tử cúng Chùa* Anh Thích Thông hư trích đại kỳ* Máu khoái dâm ô vồ “hĩm” chị* người ham nhục dục đánh “cua” dì* Hổ mang núp bóng Từ Vân viện* Cháu đến thăm thầy bố mẹ ghi* Trác táng ù lì mi hối hận* Bầu mang chín tháng nhục nhơ kỳ.

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 07 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

– Ngày 6/3, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Thị Hường về hành vi giết người, đốt xác phi tang gây kinh động dư luận.

***********************************

Angelina Jolie hài lòng vì phẫu thuật ngực


Angelina Jolie lần đầu chia sẻ về cuộc sống của cô sau khi tiến hành loại bỏ ngực cũ và tái tạo ngực mới.


Trong một cuộc phóng vấn mới đây trên tờ tạp chí Entertainment Weekly, ngôi sao 38 tuổi Angelina Jolie đã tiết lộ nhiều điều về cuộc sống của mình hậu phẫu thuật ngực.

Vào khoảng tháng 5 năm 2013, Angelina Jolie đã tiết lộ mình đã cắt bỏ hoàn toàn hai bầu ngực để chống lại nguy cơ căn bệnh ung thư vú. Cơ thể của Angelina có gene lỗi khiến nguy cơ nhiễm ung thư vú cao hơn 87% và ung thư buồng trứng cao hơn 50% so với người thường. Theo các bác sĩ, phẫu thuật sẽ giúp Angelina giảm khả năng ung thư vú từ 87% xuống còn 5%.

Chia sẻ về cuộc sống hậu phẫu, Angelina tỏ ra khá thoải mái: ”Tôi cảm thấy rất mãn nguyện và hạnh phúc khi đã quyết định phẫu thuật. Tôi đã cực kỳ may mắn vì gặp được những vị bác sĩ giỏi. Đồng thời, tôi cũng cảm ơn số phận vì mình đã sớm hồi phục, nhận được những dự án như bộ phim “Unbroken" để nhanh chóng khỏe lại và có thể quay trở lại công việc ngay”.

Angelina Jolie hài lòng vì phẫu thuật ngực - 1

Angelina hiện đang rất hài lòng với quyết định dũng cảm của mình

Quyết định của Angelina Jolie đã truyền được cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ trên thế giới. Sau khi phẫu thuật núi đôi, Angelina Jolie đã viết một lá thư chia sẻ về quyết định của mình trên tạp chí New York Times.

Nhà làm phim Joanna Rudnick – người cũng từng phải trải qua cuộc phẫu thuật ngực bày tỏ: ”Tôi đã khóc rất nhiều khi đọc những chia sẻ của Angelina trong lá thư. Quyết định của cô ấy thực sự đã cứu được vô số sinh mạng”.

Mặc dù vậy, một số luồng thông tin cho rằng việc cô công khai phẫu thuật đã khiến nhiều chị em phụ nữ đổ xô đi loại bỏ ngực mặc dù có nhiều trường hợp không nhất thiết phải phẫu thuật.

Trước thông tin này, Angelina Jolie đã chia sẻ: ”Tôi cảm thấy rất gần gũi với những người phụ nữ đang phải trải qua tình huống tương tự. Ở bất cứ nơi đâu tôi đi tới, tôi đều cùng các chị em bàn bạc về các vấn đề sức khỏe của phụ nữ, ví dụ như ung thư vú hay ung thư buồng trứng… Tôi cũng tìm gặp những người đàn ông để chia sẻ về sức khỏe của vợ và con gái họ. Điều này khiến tôi trở nên gần gũi hơn với những người đang trong tình trạng giống như mình, những người mất người thân vì căn bệnh này và cả những người đang lo lắng cho sức khỏe tương lai của con cái họ.

Angelina Jolie hài lòng vì phẫu thuật ngực - 2

Mặc dù bộ ngực mới từng gặp phải biến chứng nhưng Angelina chia sẻ cô vẫn cảm thấy không hề hối tiếc với quyết định của mình

Thu Hương

************************

Xóm ô sin ngoại quốc giữa Sài Gòn

Họ sang Việt Nam với 2 bàn tay trắng, đi mướn nhà trọ, làm đủ thứ nghề, trong đó có nghề ôsin. Họ sống tập trung một chỗ, cụm từ "xóm ô sin ngoại quốc" được sinh ra từ đó.

Những lao động đến từ bên kia đại dương

Phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) nổi tiếng với nhiều biệt thự cao cấp và sang trọng, nhiều người nước ngoài giàu có đã chọn để nghỉ dưỡng hoặc ở công tác tại Việt Nam. Có một bộ phận lao động "ăn theo" không nhỏ, chủ yếu là người Philippines.

Họ "ăn theo" bằng nghề giúp việc nhà, giữ trẻ, nhân viên phục vụ, đầu bếp cho những gia đình, nhà hàng, công ty của người nước ngoài... Họ sống tập trung một chỗ, cụm từ "xóm ôsin ngoại quốc" được sinh ra từ đó.

Có những người mặc cảm, rất sợ người khác hỏi về cuộc sống của họ.

Đến xóm trọ "ngoại quốc" vào buổi sáng, cửa phòng nhà nào cũng khóa im ỉm, không gian vắng tanh. Tôi đã phải chờ cả một ngày để được gặp họ, không dễ chút nào. NHững người này đi làm ca thất thường. Chiều tối sẩm, tôi "bắt" được một anh Philippines đang lái xe đạp về. Cuộc gặp gỡ và nói chuyện vô cùng phức tạp, anh ta nói giọng địa phương, tiếng Anh câu gãy câu cụt.

Ramos (34 tuổi), đang là bếp trưởng của cửa hàng Lotte tại quận 2. Nhà anh ở Manila (Philippines). Mang tiếng là dân ở thủ đô nhưng gia đình Ramos nghèo xơ xác. Ở quê hương không thể tìm ra việc làm, anh theo chị gái sang Việt Nam chỉ với khát vọng… có việc làm.

Lương đầu bếp có tay nghề, Ramos được trả 5 triệu đồng một tháng. Bèo bọt so với mức sống ở khu phố Thảo Điền. Để trang trải tiền nhà trọ và sinh hoạt, Ramos phải lên kế hoạch thật nghiêm túc. Anh kiếm thêm một người bạn nữa ở ghép với mình để "cưa" 2,5 triệu đồng tiền phòng. Đi làm anh ăn ở cửa hàng, về nhà thì đi chợ nấu ăn.

Những ngày nghỉ, 2 người con trai ngoại quốc ra chợ chồm hổm (chợ tự phát) mua đồ, cũng mặc cả từng đồng, bằng cách giơ ngón tay, cụp ngón tay, gật đầu, lắc đầu. Một năm trời ở Việt Nam, Ramos chưa có lấy một đồng gửi về gia đình, thậm chí có tháng phải đi vay để trả tiền nhà. Dù rất tham vọng nơi này nơi kia nhưng Ramos chưa thể đi đâu, Việt Nam vẫn là lựa chọn duy nhất, mặc dù thu nhập không cao.

19h, 4 cô gái ở phòng bên cạnh lạch cạch dắt xe đạp về. Alen, Nita, Maryseo và Anna…, trong đó, 3 cô gái "tuổi đã quá băm" cùng quê Philippines dắt díu nhau sang Việt Nam làm ô sin. Ở Philippines các cô thất nghiệp triền miên nên mới phải sang Việt Nam và đều ở trong tình trạng "quá lứa lỡ thì".

Là lao động mới, chưa có kinh nghiệm nên các cô chỉ kiếm được công việc ô sin theo giờ. Làm giờ nào có tiền giờ đó. Chỉ Maryseo có hợp đồng ổn định, nên đời sống có vẻ thông thênh hơn.

Công việc bấp bênh, khiến cuộc sống Alen, Nita, Anna vô cùng khổ sở. Hầu như họ không dám ra ngoài, không dám mua sắm, không dám đến bất cứ nơi vui chơi giải trí nào. Vì mặc cảm với thân phận, nên họ co rụt lại trong phòng. 

Chúng tôi rất khó tiếp xúc với họ, với mong muốn hiểu hơn về cuộc sống, tâm sự, ước mơ... nhưng họ khép kín hoàn toàn. Những điều viết ra đây chỉ là những lát cắt rất nhỏ trên cả cuộc hành trình mưu sinh ở xứ người của những lao động đến từ Philippines.

Làm nhân viên phục vụ bàn nhưng anh chàng Sonny rất hãnh diện.

Chị Thu Hà (chủ nhà trọ) cho biết: "Người Philippines sống rất ngăn nắp, đồ đạc trong nhà họ luôn sắp xếp đúng vị trí. Phòng trọ không rộng lắm, nhưng họ cố gắng tận dụng diện tích để tuyển thêm người ở ghép để tiết kiệm tiền. Cả nam lẫn nữ đều chịu khó. Họ ý thức công việc và hoàn cảnh của mình rất nghiêm túc".

Họ cũng có gia đình ở quê hương, đều nghèo, cũng mong con cái đi làm gửi chút tiền về trang trải cuộc sống. Nên những ô sin  này chỉ mong có việc làm quanh năm, thất nghiệp sẽ là ám ảnh. Maryseo quê ở Talcoban, nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines tháng 11/2013.

Từ Việt Nam, nghe tin mẹ chết trong bão, Maryseo khóc thảm thiết, ngay lập tức cô xin chủ cho nghỉ để về chịu tang mẹ. Cô xin khất tiền phòng lại, dồn tiền dành dụm nhiều tháng bay về quê. Hàng xóm, bạn bè thương tình đã quyên góp mỗi người một chút, chủ nhà giảm 500.000 đồng tiền nhà để Maryseo nhẹ lòng thêm.

Còn Anna có chị gái bị thương nặng, cô không thể về được, ở Việt Nam ngày nào cũng khóc. Sau bão, gia đình Maryseo không còn gì, tất cả hư hỏng, cô ở Việt Nam còn hạnh phúc vì có nhà để ở, có cơm để ăn.

Khóc cười nỗi niềm viễn xứ

Tại Việt Nam, dù vận vào thân danh phận là ô sin, nhưng họ được người ta nhìn bằng con mắt khác. Chưa hẳn đã thấp hèn, chưa hẳn đã bần cùng. Sonny là người thứ hai chúng tôi tiếp cận được ở xóm trọ "ô sin ngoại quốc". Trái với sự rụt rè, sợ hãi của những cô gái phòng bên, Sonny vui vẻ chia sẻ, cũng bởi anh có một tình cảm vô cùng đặc biệt với con người Việt Nam. Ở Việt Nam 6 năm rồi, anh chưa bao giờ muốn quay về quê hương.

Những người bạn Việt Nam sống chân tình, cởi mở. Họ có món gì ngon đều chia sớt cho hàng xóm ngoại quốc, đổi lại, Sonny dạy ngoại ngữ cho hàng xóm Việt Nam.

Những dịp Tết cổ truyền ở Việt Nam, xóm trọ Philippines cùng hòa chung niềm vui, họ được chia sẻ bánh chưng, được nhận tiền mừng tuổi... Sonny bảo: "Tôi vô cùng hạnh phúc vì được đón Tết ở Việt Nam. Tết của người Philippines bắt đầu từ ngày 30/12 (dương lịch), cùng với phương Tây, nên hầu hết chúng tôi không thể về quê hương đón Tết được. Người Việt Nam đã sưởi ấm tấm lòng chúng tôi".

Sonny hiện là nhân viên phục vụ bàn, làm theo ca cho một nhà hàng hải sản tại quận 1. Thời gian còn lại, anh làm phiên dịch trong hồ bơi có đông người nước ngoài ở phường Thảo Điền. Công việc phủ kín thời gian của Sonny nên anh hầu như không có điều kiện đi chơi.

Đổi lại, anh là người có thu nhập tương đối rủng rỉnh ở xóm trọ, mọi người thiếu tiền đều nghĩ đến anh. Sonny có vợ và con trai 8 tuổi ở Philippines, anh nhớ lắm nhưng không thể về thăm được, vợ con anh cũng không thể sang Việt Nam.

Cách đây 2 năm, anh về Philippines và dẫn theo đứa em họ là Anna sang Việt Nam cho có anh có em, và cũng để giúp Anna kiếm việc nuôi thân vì bố mẹ già hết không nuôi nổi cô nữa.

Dẫu vất vả nhưng anh em nhà Anna vẫ nở nụ cười lạc quan.

Công việc của Anna là giữ em bé cho một gia đình người nước ngoài. Hỏi Anna sao lại chôn vùi tuổi xuân ở đây? Sao không học hành? Còn trẻ sao không làm việc ở Philippines? Anna ngượng nghịu, bối rối. Cô trả lời bằng vốn tiếng Anh vỡ lòng: "Em nghỉ học lâu lắm rồi, không biết làm gì mới sang đây".

Niềm vui của cô bé hiện rõ trên bờ môi chúm chím, khi cô nhắc tới một người bạn Việt Nam. Đó là chàng trai tên Tuấn quê Bến Tre hơn cô 2 tuổi, đang làm phục vụ quán cà phê vườn ở khu vực Thảo Điền. Anna gặp Tuấn trong một lần đi uống cà phê và tái ngộ nhiều lần trong con hẻm nhỏ ở dãy trọ.

Tuấn cũng ở trọ cùng hẻm với Anna. Tuổi 20, Anna toát lên vẻ đẹp tròn trịa, tươi trẻ, gây chú ý đặc biệt cho cánh đàn ông, cả già lẫn trẻ. Tuấn có chút vốn liếng ngoại ngữ, sự hòa hợp giữa hai tâm hồn càng xích lại gần nhau. Từ ngày quen Tuấn, Anna đã nói được đôi điều bằng tiếng Việt, chẳng hạn, nhớ anh, cảm ơn, chúc ngủ ngon…

35 tuổi chưa có vợ, Ramos chia sẻ không phải vì anh không lấy được vợ mà vì anh chẳng thể nuôi thêm một miệng ăn nữa, chưa kể con cái sau này. Đây là nỗi khổ chung của những chàng trai cô gái Philippines đang lao động tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thuận, tổ trưởng Tổ 27 (Khu phố 3, phường Thảo Điền, quận 2):

"Khu vực này toàn người Philippines thuê trọ, gia tăng từng năm vì người này rủ người kia đến ở ghép, nên hình thành một xóm xôm tụ. Họ đi làm tối ngày, hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Họ sống theo cộng đồng, đùm bọc lẫn nhau, chia sẻ mọi thứ và cũng rất chân tình với hàng xóm Việt Nam.

Tính họ rất cẩn thận, đề phòng mọi vấn đề. Khi các bạn cùng nhau đi làm hết, họ sẽ cử ra một người ở nhà coi nhà, mặc dù cửa đã khóa. Nhà tôi bán tạp hóa, họ thường ra mua nhưng cũng mặc cả từng chút một. Tôi thấy họ ăn kham khổ và rất tiết kiệm. Vì bất đồng ngôn ngữ, bất đồng văn hóa, phong tục nên họ ít giao tiếp bên ngoài, cũng không gây mất lòng mọi người. An ninh trật tự tương đối định, bà con chúng tôi không phải phiền lòng điều gì".




**************************

Hoa hậu Diễm Hương chính thức bị cấm diễn toàn quốc

Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra công văn tạm dừng cấp phép biểu diễn cho người đẹp khi phát hiện cô đã đăng ký kết hôn nhưng không trung thực kê khai với cơ quan quản lý nhà nước.

Hôm 6/3, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - cho biết, sau khi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương giải trình, Cục sẽ cân nhắc về hình thức xử lý. Đến ngày 7/3, Cục NTBD đã có công văn hỏa tốc, số 131/NTBD-PQL gửi tới Sở VH-TT-DL của các tỉnh và thành phố.

Nội dung công văn nhấn mạnh: "Tạm dừng cho phép bà Lưu Thị Diễm Hương tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu". 

Công văn hỏa tốc Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi tới các Sở VH-TT-DL toàn quốc hôm 7/3. 

Nguyên nhân của việc dừng cấp phép này được lý giải: "Cục NTBD đã thu thập được tài liệu chứng minh bà Lưu Thị Diễm Hương đã đăng ký kết hôn nhưng không trung thực khi kê khai với các cơ quan quản lý nhà nước và làm hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012". 

"Việc làm này thể hiện sự cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, vi phạm quy tắc về đạo đức của người hoạt động nghệ thuật" - công văn hỏa tốc của Cục nhấn mạnh. 

Bên cạnh lệnh cấm diễn, Cục NTBD cũng yêu cầu các công ty tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, tổ chức thi Hoa hậu, người mẫu và các chủ địa điểm như nhà hàng, khách sạn, quán bar... không được tổ chức cho Diễm Hương tham gia các hoạt động trình diễn thời trang hay dự thi nhan sắc.

Diễm Hương đã chính thức bị Cục NTBD ban lệnh cấm diễn. Ảnh: DH

Trước đó, chuyện Hoa hậu Diễm Hương bất ngờ bị chồng đệ đơn ra tòa xin ly hôn đã làm dấy lên thông tin cô đã vi phạm qui chế của cuộc thi Miss Universe 2012 (Hoa hậu hoàn vũ thế giới). Hoa hậu thế giới người Việt 2010 từng ủy quyền cho người quản lý trả lời khi được hỏi về thông tin cô đã kết hôn và vừa bị chồng đệ đơn ly dị. Cô hứa hẹn sẽ sớm có lời giải thích sau đó vài ngày nhưng tới giờ Diễm Hương vẫn chọn cách im lặng. 

Trước Diễm Hương, người đẹp Vương Thu Phương từng bị phát hiện là đã kết hôn khi đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Sau đó, Vương Thu Phương bị BTC cấm thi ngay trước thềm đêm chung kết.

Nhật Thanh - G.A

**************************

Hiếp dâm bé 13 tuổi, nhà sư chi 200 triệu chạy tội

Nhận nuôi cháu K. là phật tử rồi chiếm đời con gái, nhiều lần quan hệ với cháu K., bị gia đình phát hiện, sư Thích Thông Anh đã chi 200 triệu đồng để chạy tội. 
Dư luận trong giới phật tử của chùa Từ Vân, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đang hết sức bức xúc, về vụ việc liên quan đến nội dung đơn tố cáo nhà tu hành Thích Thông Anh có hành vi hiếp dâm trẻ em nhiều lần. Nạn nhân là một phật tử của “sư phụ” mới học lớp 7.
Nhận nuôi phật tử rồi "chiếm đời con gái"
Tọa lạc tại số 112 đường 3/4 thuộc địa bàn phường Cam Linh, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), ngôi chùa mang tên Từ Vân, được xây dựng từ năm 1968. Khi bước vào cổng chùa, du khách đã nhận ra một không gian tĩnh lặng của chốn thiền tu. Thế nhưng, Trụ trì ngôi chùa này là nhà sư Thích Thông Anh (tên khai sinh là Nguyễn Nhanh), đang bị những phật tử của chính mình tố cáo đã có hành vi hiếp dâm trẻ em nhiều lần và trong một thời gian dài.
 Chùa Từ Vân.
Nạn nhân là cháu K. (SN 1994), trú xã Thành Hải, TP.Phan Rang (Ninh Thuận). Do gia đình cháu K. là phật tử của chùa Từ Vân, nhưng là hộ nghèo nên từ năm 2006, ông Nguyễn Nhanh (Pháp danh Thích Thông Anh) nhận cháu K. về chùa nuôi dưỡng.
Tuy mới 13 tuổi và đang là học sinh lớp 7 nhưng cháu K. rất phổng phao. “Sư phụ” đã không kìm nổi những dục vọng thấp hèn. Từ năm 2007, cháu K. thường xuyên bị “sư phụ” này ép quan hệ tình dục, khi thì ngay tại chùa Từ Vân, lúc lại ở nhà riêng của nhà sư, tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh (!?).
Sợ bị bại lộ, nên đầu năm 2008, ông Nhanh “giả vờ” cho cháu K. về sống với cha mẹ tại TP.Phan Rang, nhưng thỉnh thoảng vẫn gọi cháu K. đến để “quan hệ”. Ngày 26/12/2009, ông Nhanh gọi điện thoại nói cháu K. đến chùa Từ Vân gặp “sư phụ” có việc gấp. Ngay lập tức, cháu K. bắt xe đò từ TP.Phan Rang đến chùa Từ Vân tại Cam Ranh, nhưng không phải có chuyện gấp mà đêm hôm ấy “sư phụ” tiếp tục thỏa mãn tình dục với cháu K.
Đến sáng 27/12/2009, cháu K. về nhà trong tâm trạng phờ phạc. Thấy lạ, bà Phan Thị Hà (mẹ cháu K.) gặng hỏi. Sau một hồi ấp úng, cuối cùng cháu K. cũng đã kể lại toàn bộ sự thật là đã bị “sư phụ” quan hệ tình dục nhiều lần, trong suốt thời gian từ năm 2007 đến năm 2009.
Nhà sư chi 200 triệu để… “chạy tội”
Quá bức xúc trước hành vi hiếp dâm nhiều lần của nhà sư Thích Thông Anh đối với con gái, bà Phan Thị Hà làm đơn tố cáo đến Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Thuận. Do vụ việc xảy ra tại chùa Từ Vân, nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận và lập hồ sơ chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Cam Ranh để xử lý theo quy định của pháp luật.
Biết được thông tin Công an TP.Cam Ranh đang thụ lý vụ việc theo nội dung tố cáo của công dân, ngay lập tức, nhà sư Thích Thông Anh đã cùng với 4 thầy tu khác của chùa Từ Vân, gồm các thầy: Giác Không, Trúc Lạc, Trúc Kỷ và Giác Quốc thường xuyên đến gia đình nạn nhân tại thôn Tân Sơn 2, xã Hải Thành, TP.Phan Rang để “thương lượng”, xin khắc phục hậu quả và đề nghị gia đình nạn nhân rút đơn tố cáo.
Tuy nhiên, thời gian đầu gia đình nạn nhân không chấp nhận “thương lượng” của nhà chùa, mà tìm đến Trung tâm Tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia tỉnh Ninh Thuận nhờ giúp đỡ.
Nhận được “Đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý” của bà Phan Thị Hà, Hội Luật gia tỉnh Ninh Thuận đã cử Luật sư Hứa Thanh Ka, Đoàn Luật sư tỉnh Ninh Thuận - kiêm Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp lý tỉnh Ninh Thuận trực tiếp tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho cháu K. do nạn nhân bị hiếp dâm khi chưa thành niên (13 tuổi).
Sau nhiều lần “đàm phán”, thấy nhà sư này có thái độ ăn năn, hối cải, đồng thời cam kết sẽ nguyện tịnh tu theo đạo pháp của nhà Phật; đồng thời xin bồi thường cho nạn nhân 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả, do hành vi giao cấu với cháu K. Luật sư Ka cũng đã mềm lòng trước sự “hối hận” của nhà sư này, cũng như 4 nhà sư của chùa Từ Vân, nên đã thuyết phục gia đình nạn nhân bỏ qua vụ kiện, trực tiếp nhận 200 triệu đồng từ tay nhà sư, đồng thời rút đơn tố cáo. Do đó, hồ sơ vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Cam Ranh thụ lý, nhưng phải tạm xếp hồ sơ.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi thấy nhà sư này lại tiếp tục “giở chứng”, không tịnh tu như đã cam kết mà có hành vi quan hệ bất chính với những nữ phật tử khác của chùa Từ Vân, gây bất bình trong dư luận giới phật tử tại địa phương. Do đó, mới đây Luật sư Hứa Thanh Ka chính thức gửi đơn tố cáo hành vi hiếp dâm trẻ em đối với nhà sư Thích Thông Anh đến Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa, đề nghị xử lý nhà sư này theo quy định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như theo quy định của pháp luật.
M.H (Theo Pháp luật Online

****************************

Những diễn viên tài danh chưa từng giành Oscar

Leonardo DiCaprio, Tom Cruise hay Johnny Depp là những tên tuổi nổi tiếng, được người yêu điện ảnh trên thế giới ngưỡng mộ nhưng chưa một lần được chạm tay vào tượng vàng danh giá.

1. Peter O’Toole

Peter-Lawrence-of-Arabia-6274-1394160210

Nam diễn viên vĩ đại của điện ảnh Anh được coi là người vô duyên nhất với giải Oscar. Ông từng nhận tới 8 đề cử với các tác phẩm kinh điển như Lawrence of Arabia, The Lion in Winter hay The Stunt Man nhưng chưa một lần chạm tay vào tượng vàng. Danh hiệu liên quan đến Oscar duy nhất ông nhận được là một giải thưởng danh dự vào năm 2003. Peter O’Toole không còn cơ hội giành giải Oscar vì ông đã qua đời hôm 15/2.

2. Leonardo DiCaprio

leonardo-dicaprio-3857-1394160210.jpg

Ngôi sao Titanic nổi danh từ năm 19 tuổi với đề cử Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” trong bộ phim What's Eating Gilbert Grape. Nhưng kể từ đó đến nay, những gì Leonardo DiCaprio nhận được chỉ là thêm ba lần đề cử nữa trong các bộ phim The Aviator, Blood Diamond và mới đây là The Wolf of Wall Street. Mỗi mùa Oscar đến, người hâm mộ lại thêm một lần tiếc nuối cho anh.

3. Tom Cruise

tom-cruise-8575-1394160211.jpg

Ngôi sao của loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi cũng từng có ba lần nhận được đề cử nhưng đều thất bại. Tom Cruise có hai đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Born on the Fourth of JulyJerry Maguire) và một đề cử “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Magnolia). Những người giành chiến thắng trước tài tử này lần lượt là Daniel Day-Lewis (My Left Foot), Geoffrey Rush (Shine) và Michael Caine (The Cider House Rules).

4. Johnny Depp

johnny-depp-5558-1394160211.jpg

Cũng giống như Leonardo DiCaprio, tài năng của Johnny Depp được cả giới phê bình và người hâm mộ thừa nhận. Nhưng tượng vàng Oscar vẫn tránh mặt anh. Ngôi sao của loạt phim Cướp biển vùng Caribe từng nhận được ba đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” trong các bộ phim Pirates of the Caribbean, Finding Neverland, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street và đều trắng tay rời lễ trao giải.

5. Julianne Moore

julianne-moore-1245-1394160211.jpg

Không hề kém cạnh các nam diễn viên được đề cập ở trên, Julianne Moore cũng có đến bốn lần được đề cử giải Oscar. Trong số này, hai lần bà được đề cử cho giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (The End of the AffairFar From Heaven) và hai lần cho giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” (Boogie NightsThe Hours). Cả bốn lần, nữ diên viên khả ái này đều ngậm ngùi ra về.

6. Glenn Close

glenn-close-5399-1394160211.jpg

Bà được coi là một “Peter O’Toole” phiên bản nữ với 6 lần nhận được đề cử. Ba lần trong số này là giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” (Fatal Attraction, Dangerous LiasonsAlbert Nobbs). Đến nay, Glenn Close vẫn chưa biết tượng vàng Oscar nặng nhẹ ra sao.

7. Albert Finney

albert-Finney-6001-1394160211.jpg

Tài tử người Anh cũng là một cái tên nổi bật trong số những ngôi sao chưa từng giành giải Oscar. Ông có 5 lần nhận được đề cử trải dài trong 37 năm kể từ năm 1964. Trong số này, có 4 lần Albert Finney được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Tom Jones, Murder on the Orient Express, The DresserUnder the Volcano).

8. Annette Bening

annette-bening-4601-1394160211.jpg

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp vào năm 1988, phần lớn các bộ phim Annette Bening tham gia đều ít nhiều nhận được giải thưởng hoặc các đề cử điện ảnh. Bản thân nữ diễn viên 55 tuổi này cũng nhận được bốn đề cử cho các vai diễn trong The Frifters, American Beauty, Being JuliaThe Kids Are All Right. Nhưng cho đến nay, Annette Bening vẫn chưa một lần được nếm trải cảm giác cầm tượng vàng Oscar trên tay.

9. Ed Harris

Ed-Harris-1180-1394160211.jpg

Là một trong những diễn viên kỳ cựu tại Hollywood, Ed Harris có 4 lần nhận được đề cử giải Oscar từ khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1978. Trong đó, 3 lần ông nhận đề cử cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” (Apollo 13, The Truman ShowThe Hours) và một lần cho “Nam diễn viên chính xuất sắc” (Pollock). Cũng giống như nhiều đồng nghiệp khác, tượng vàng Oscar là thứ mà Ed Harris chưa thể sở hữu.

10. Michelle Williams

url-2775-1394160212.jpg

Vợ cũ của tài tử quá cố Heath Ledger được đánh giá là một trong những diễn viên có thực lực ở Hollywood của thế hệ cô. Từ một ngôi sao truyền hình được biết tới qua loạt phim Dawson’s Creek, Michelle vươn lên thành một minh tinh màn bạc.

Tuy nhiên, Oscar vẫn là một giấc mơ xa vời với người đẹp tóc vàng khi ba lần được đề cử vào các năm 2006 (phim Brokeback Mountain), 2011 (phim Blue Valentine) và 2012 (phim My Week with Marilyn), Michelle gặp phải những đối thủ quá nặng ký là Rachel Weisz (phim The Constant Gardender), Natalie Portman (phim Black Swan) và Meryl Streep (phim The Iron Lady).


Thanh Hải




*******************************

Những chiếc cầu treo "rợn người" qua sông Mã...


Cheo leo, mục nát vắt qua những vách núi, xuống cấp trầm trọng, là những chiếc cầu treo dọc tuyến sông Mã. Mỗi lần đi qua những chiếc cầu treo cao chót vút cũ kỹ này là một lần thử thách thần kinh thép của người dân. Nguy hiểm rình rập hàng ngày, hàng giờ đang diễn ra nơi đây. 
Cầu treo nối thị trấn Mường Lát với bản Lát xã Tam Chung, huyện Mường Lát, người dân vừa đi vừa phải sửa ván cầu. Phía dưới là nước sông Mã cuồn cuộc chảy. (Ảnh Tuấn Nam)
Vụ lật cầu treo Chu Va 6, xã Bình Sơn, Tam Đường, Lai Châu, bài học vẫn còn đó. Thế nhưng ở các địa phương thuộc tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa còn tồn tại những chiếc cầu treo bắc qua sông Mã đã xuống cấp trầm trọng. Hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt người đi qua những chiếc cầu treo này, mặc cho tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cách chiếc cầu này vài km đã có cầu bê tông, nhưng rất nhiều người dân vẫn liều mình qua sông bằng chiếc cầu này vì... tiện đường. (Ảnh Tuấn Nam)

Cầu treo nối hai xã Thành Sơn- Trung Thành, huyện Quan Hóa, 
Tỉnh Thanh Hóa cao hàng chục mét so với mặt nước sông.( Ảnh Tuấn Nam)

Cây cầu treo đã quá cũ ở Vạn Mai, Mai Châu, Hòa Bình. (Ảnh Phan Hữu Quý)

Ván ở mặt cầu một số đã mục nát, thành cầu là rào thép đã hoen gỉ.( Ảnh Phan Hữu Quý)

Neo cầu được cố định bằng dây thép nhỏ, buộc một cách tạm bợ. (Ảnh Phan Hữu Quý)

Một số người dân qua sông bằng cách đu dây, cách qua 
sông này cũng nguy hiểm không kém. (Ảnh: Tuấn Nam)
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/nhung-chiec-cau-treo-ron-nguoi-qua-song.html


*****************************

Ảnh vui: Thể thao









http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/51-anh-vui-thao.html
*********************

Chặn xe biển xanh xin đểu trên Quốc lộ 1A


Nhiều xe con, kể cả xe biển xanh bị một người đàn ông chặn đường xin đểu. Nếu lái xe không cho tiền, cố lách để tránh thì người đàn ông này lao thẳng vào đầu xe…


Chiều ngày 6/3, trên QL1A đoạn qua thôn Mỹ Trung, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình bất ngờ xuất hiện một người đàn ông đứng ngang nhiên giữa đường để chặn các phương tiện lưu thông trên QL1A và xin tiền.

Chặn xe biển xanh xin đểu trên Quốc lộ 1A - 1

Chặn xe con đang lưu thông trên đường

Nhiều lái xe cố tình tránh thì bị người đàn ông này lao vào đầu xe và nhất quyết không cho đi khi họ chưa cho tiền hoặc chưa bị ông này chửi mắng. Một số xe tải nhỏ bị ông này quăng que và chai lọ lên cabin hoặc là chặn lại để xin tiền. 

Nhiều lái xe rất bức xúc đã dừng xe và lao xuống thì ông này bỏ chạy rồi đứng hai bên đường lớn tiếng chửi.

Chặn xe biển xanh xin đểu trên Quốc lộ 1A - 2

Chặn luôn cả xe container

Những chiếc xe con, đặc biệt là xe biển xanh đều bị người đàn ông này chặn đứng và cương quyết không tránh đường. Nhiều tài xế đã phải phanh gấp bởi việc ông này lao ra đường bất thình lình.

Chặn xe biển xanh xin đểu trên Quốc lộ 1A - 3

Xe tải nhỏ cũng bị hăm dọa

Một số người dân hai bên QL1A cũng rất bất ngờ trước hành vi điên rồ của người đàn ông liều mạng này và họ chỉ biết đứng hai bên đường mà nhìn chứ không dám can thiệp vì ông ta quá hung hăng… Tuy nhiên, khi thấy PV đứng chụp ảnh từ xa thì người đàn ông này chạy trốn vào con đường xóm gần đó và lặn mất tăm.

Hành vi này rất nguy hiểm đối với những người khác khi tham gia giao thông và hy vọng rằng chính quyền sở tại sớm kiểm tra và xử lý.

Theo Vĩnh Quý (Gia đình & Xã hội)



*****************************

Cầu dài nhất miền Trung có nguy cơ sập

Mặt cầu Đà Rằng có những vết nứt rộng hơn 1cm, sụt lún, lan can bị bung ra do mặt cầu bị dịch chuyển. Mỗi khi có xe qua lại, cây cầu rung lên bần bật.

Sáng 6/3, ông Cù Huy Kiểm, Phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên (đơn vị quản lý cầu Đà Rằng mới, đoạn qua TP Tuy Hòa, Phú Yên), cho biết hiện công ty này đã phải rào chắn 1/3 mặt cầu, cấm tất cả các xe nhằm tránh nguy hiểm khi qua lại.

Theo ông Kiểm, sự cố trên cầu được phát hiện vào sáng 5/3, khi tấm cao su kê gối cầu ở nhịp cầu 28 bị dịch chuyển về phía thượng lưu sông Ba, làm cầu yếu, gây rung lắc mỗi khi có xe qua lại.

Đơn vị quản lý cầu rào chắn 1/3 mặt cầu để tránh nguy hiểm cho xe qua lại.

Tại hiện trường, mặt cầu có những vết nứt rộng hơn 1cm, sụt lún, lan can cầu bị bung ra do mặt cầu bị dịch chuyển; mỗi khi có xe qua lại cây cầu rung lên bần bật. Ông Kiểm cho hay hiện điểm kê gối cầu đã sai với thiết kế nên có nguy cơ gãy dầm cầm, gây sập cầu.

Lan can cầu bị bung ra do mặt cầu dịch chuyển.

Hiện công ty này không đủ năng lực để đưa ra phương án sửa chữa. Chiều 6/3, đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ và Cục Quản lý đường bộ III sẽ tiến hành kiểm tra để đưa ra phương án khắc phục sự cố trên.

Cầu Đà Rằng mới là cây cầu dài nhất miền Trung với chiều dài hơn 1,5km, gồm 36 nhịp, do Ban Quản lý dự án 18 (PMU 18) thuộc Bộ giao thông vận tải làm chủ đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 420 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng gần 10 năm nay.

Theo Người Lao Động



***************************************

Cô giáo gọi học trò đến tâm sự rồi giết dã man

- Nhiều người dân ở cạnh nhà cô giáo An nghe tiếng lớn la hét liền chạy sang thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Một cô gái người bê bết máu đang nằm ngoài sân, còn cô An thì đang cười lớn tiếng.

Ngày 5/3, CA tỉnh Khánh Hòa cho biết, đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ án mạng xảy ra lúc 16 giờ 40 ngày 4/3 tại hẻm 376 đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP. Nha Trang.

Nạn nhân của vụ án mạng này là Đặng Thị Đủ (SN 1985), nhà ở phường Vĩnh Trường (Nha Trang), học trò cũ của cô giáo Huỳnh Lưu Khánh An (SN 1974), giáo viên dạy Anh Văn ở Trường Nha Trang 2 (hiện đã nghỉ dạy) gây xôn xao dư luận tại địa phương về một cô giáo đâm chết học trò của mình.

cô giáo; học trò, tâm sự; giết người; Nha Trang

Căn nhà nơi xảy ra án mạng

Trước đó, khoảng 16h40’ chiều ngày 4/3, nhiều người dân ở cạnh nhà cô giáo An bỗng nghe tiếng lớn la hét liền chay sang xem thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Một cô gái người bê bết máu đang nằm ngoài sân, còn cô An thì đang cười lớn tiếng.

Nhận được tin báo, CA TP Nha Trang cùng các phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa nhanh chóng đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm, thu giữ 1 con dao Thái Lan dính máu.

Chị Đặng Thị Đủ được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước đó.

Theo xác định của cơ quan CSĐT thì nạn nhân bị đâm thủng động mạch ngay phía dưới cổ dẫn đến tử vong. Bà An được đưa về trụ sở để điều tra. Tuy nhiên, hiện bà An vẫn đang hoảng loạn nên chưa thu thập được thông tin gì thêm.

Còn gia đình cho biết, bà An mới đi chữa bệnh trầm cảm về được một thời gian.

Cũng theo những người hàng xóm, chiều hôm đó họ thấy chị Đủ cùng hai người bạn đến nhà thăm cô giáo An. Một lúc sau hai người bạn ra về trước, còn chị Đủ ở lại trò chuyện cùng cô giáo.

Cùng lúc này họ có thấy cha của cô giáo An đi ra ngoài mua nước ngọt nhưng ông chưa kịp về thì sự cố đã xảy ra mà không biết nguyên do thế nào.

Theo họ, bình thường cô An rất đàng hoàng, hiền lành, sống ở hàng xóm không mất lòng ai. Có lẽ, do mẹ mới mất (khoảng 8 tháng) nên tâm trí cô An không được bình thường, cộng với chồng bỏ lâu nay (ly hôn đã 9 năm), phải nuôi hai đứa con một gái (học lớp 10), một trai (học lớp 4) nên bị một áp lực quá lớn dồn nén rồi bùng phát như người điên.

cô giáo; học trò, tâm sự; giết người; Nha Trang

Gia đình bị hại đang tổ chức đám tang.

Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Minh Phúc, 43 tuổi, anh rể nạn nhân thì lại cho rằng cô giáo An không có bị tâm thần.

Anh có điềm báo trước cách đó khoảng một tuần, Đủ có điều gì đó dính líu đến tiền bạc, cứ đến nhà cô giáo suốt.

Trước đó, ngày 28/2, cô An có giữ chiếc điện thoại cảm ứng của Đủ và lấy chiếc điện thoại đó nhắn tin vào số máy này cho Đủ rằng “Em phải tới gặp cô, một tí thôi em”… “nhanh lên đi em”.

Cũng theo anh Phúc, trước khi bị sát hại, chị Đủ tỏ ra rất buồn phiền, ít nói và mượn rất nhiều tiền của người thân, nhưng không nói sử dung vào mục đích gì.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân nhằm củng cố hồ sơ khởi tố vụ án.

Lý Hiển Vinh




***************************

Vợ bí thư xã là... "quỷ cái"


(PetroTimes) – Ngày 6/3, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Thị Hường về hành vi giết người, đốt xác phi tang gây kinh động dư luận. 

>> Nghi án vợ bí thư xã liên quan đến vụ "mất tích bí ẩn" của thủ quỹ

>> Phát hiện xương người nghi của thủ quỹ mất tích

Lê Thị Hường.

Theo cáo trạng, Hường là vợ ông Võ Thanh Mỹ (nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) có vay của vợ chồng bà Phan Ngọc Nga và ông Nguyễn Chí Hùng (ngụ huyện Châu Đức) số tiền 80 triệu đồng.

Ngày 15/1/2013, bà Nga nói chồng chở đến nhà Bí thư xã để đòi nợ. Đến nơi, Hường nói bà Nga và ông Hùng chờ chồng về để tính toán trả nợ dứt điểm. Do đang còn nằm điều trị trong bệnh viện, bà Nga cảm thấy mệt trong người nên được Hường khuyên lên võng nằm cho khỏe.

Hường gợi ý cho ông Hùng ra vườn nhặt trứng gà và cắt chuối cho bà Nga ăn để bồi bổ sức khỏe. Hường cầm rựa dài 63 cm rồi khéo léo dụ dỗ ông Hùng cầm rổ đi trước để đựng trứng. Đợi cho ông Hùng đi khuất sau nhà, ngồi cúi đầu xuống nhặt trứng, Hường cầm rựa bổ nhiều nhát vào đầu nạn nhân.

Rất may, ông Hùng phát hiện kịp nên đưa tay lên đỡ rồi tri hô. Nghe tiếng kêu của chồng, bà Nga chạy ra phía sau thì bị Hường chém 3 nhát vào đầu. Trong lúc bà Nga bị chém, ông Hùng kịp vùng dậy bỏ chạy. Hường sợ vụ việc bị bại lộ nên chạy đuổi theo và tiếp tục chém nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Ông Hùng nằm gục trên vũng máu Hường mới chịu buông tha.

Trong lúc ông Hùng bị chém, bà Nga lại bò dậy leo ra được phía bên ngoài hàng rào và tri hô cầu cứu. Người dân gần đó phát hiện vội phá cửa đưa 2 vợ chồng đi cấp cứu. Hường bị bắt giữ ngay sau đó.

Kết quả giám định của viện Khoa học hình sự Bộ Công an thể hiện, ông Hùng bị bà Hường chém 17 nhát mang tỉ lệ thương tật 80%. Bà Nga bị 3 nhát với tỉ lệ 26%.

Viện Kiểm sát truy tố Hường tội “Giết người” với tình tiết tăng nặng “Có tính chất côn đồ” và “Vì động cơ đê hèn”. Theo đó, Hường đối mặt với khung hình phạt “Tử hình”.

Trong một diễn biến khác của vụ án, Hường khai với cơ quan điều tra đã giết bà Dương Thị Thủy Bình Hà, thủ quỹ xã Kim Long. Sau khi tước đoạt mạng sống của nạn nhân, Hường đã đốt xác nạn nhân 3 ngày liên tục để phi tang.

Cơ quan chức năng cũng thu được một số xương nghi của nạn nhân và giám định AND nhưng chưa cho ra kết quả. Trước đó, người nhà của bà Hà cũng trình báo với cơ quan chức năng về vụ mất tích của nạn nhân và nghi ngờ bị bà Hường thủ tiêu.

Vụ việc này vẫn đang được cơ quan chức năng tách riêng, củng cố các chứng cứ và làm rõ.

Hoàng Hòa



************************************

Ôi !!! Bưới hồng - Nhìn mà phê - Nhìn mà bắn - VIP


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

********************************


Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới soán ngôi người đồng sáng lập Facebook

Cô Perenna Kei, tốt nghiệp đại học ở London, hiện đang sống ở Hong Kong đã được tạp chí Forbes xếp ở vị trí số một trong danh sách các tỷ phú trẻ nhất thế giới, với tài sản lên đến 1,3 tỷ USD. Cô gái 24 tuổi này đã thay thế người đồng sáng lập Facebook để trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

''Perenna Kei, cái tên không được nhiều người biết đến đã trở thành nhân vật mới đứng đầu danh sách tỷ phú trẻ, thay thế cho cựu đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz'', Forbes cho biết hôm 5.3.

Theo Forbes, tài sản của Kei tăng lên chóng mặt nhờ vào việc công ty Logan Property của cha cô, tỷ phú Trung Quốc Ji Haipeng, được niêm yết trên sàn chứng khoán.

 Kei có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes từ tháng 12 năm ngoái và việc cô vươn lên dẫn đầu các tỷ phú trẻ tuổi khác được Forbes miêu tả là ''quá bất ngờ.''

Hong Kong là thành phố có bảy triệu dân và có tới 45 tỷ phú được liệt kê trong danh sách của Forbes năm 2014. Đặc khu hành chính này là thị trường thu hút nhiều khoản đầu tư nhất ở Trung Quốc, đặc biệt là bất động sản.

Công ty của Kei cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Logan Property đặt trụ sở tại Thâm Quyến, thành phố giáp Hong Kong. Khi nó được niêm yết trên thị trường chứng khoán, một báo cáo tại thời điểm đó cho biết công ty đã mang về thêm 206 triệu USD.

Forbes cũng cho biết Kei nắm giữ 85% cổ phần bất động sản của nhiều công ty con.

Báo chí Trung Quốc miêu tả Kei là một ''phụ nữ bí ẩn'' với việc giàu lên chóng vánh.


Theo Yến Nhi (VietnamPlus)

Parenka Kei sở hữu số cổ phần lớn ở công ty của cha mình là Logan Property-Nguồn: SCMP 



*********************************

‘Người đàn bà cuồng dâm’ bị Thổ Nhĩ Kỳ từ chối



Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức ban hành lệnh cấm chiếu đối với phim Nymphomaniac của đạo diễn Lars Von Trier do có quá nhiều cảnh nhạy cảm.

Phim Người đàn bà cuồng dâm (Nymphomaniac) đã ra mắt các giới phê bình phim tại lễ liên hoan phim Berlin vào tháng trước và bắt đầu hành trình quảng bá, công chiếu của mình trên thế giới. Song song đó, phần 1 của bộ phim đã được lên kế hoạch chiếu tại các rạp trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ vào 14.3 và phần 2 vào 21.3. Nhưng cuối cùng hội đồng quản trị điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó bao gồm các đại diện từ các nền văn hóa và Bộ giáo dục, đã nhất quyết ban hành lệnh cấm chính thức với bộ phim này bằng cách bỏ phiếu.
Yamac Okur, một thành viên bất đồng của hội đồng quản trị, cho biết quyết định này là tương đương với việc "kiểm duyệt". “Việc cấm bộ phim này là không thể chấp nhận được. Vẫn có thể công chiếu với qui định hạn chế bằng cách gắn nhãn 18+”, ông viết trên twitter.
 
 
Trước Thổ Nhĩ Kỳ, Rumani cũng đã ban hành lệnh cấm chiếu bộ phim này nhưng sau đó, vì sự đấu tranh của những người làm văn hóa và khán giả, bộ phim đã được chiếu và buộc phải gắn nhãn 18+.

 

Bảo Toàn (Theo Telegraph)




************************

VC sản xuất súng trường kiểu mẫu DO THÁI


MOSCOW (NV) .- Việt Nam đã chọn nhà thầu Israel giúp lập nhà máy sản xuất súng trường tấn công cho quân đội thay vì chọn nhà thầu Nga vì tốn kém giảm thiểu rất nhiều.
Súng trường tự động Galil phiên bản Ace 31 do kỹ nghê Quốc phòng Isreal sản xuất, bán bản quyền sản xuất tại Việt Nam. (Hình: Internet)
Báo điện tử Đất Việt thuật lại bản tin của một báo Nga cho hay như vậy dù Nga cho đến giờ này vẫn là nước cung cấp phần lớn các trang bị quốc phòng cho CSVN từ máy bay chiến đấu đến tàu ngầm, tàu chiến, hỏa tiễn phòng không, phòng thủ biển. Hiện Quân đội CSVN còn đang giữ một lượng rất lớn võ khí đủ loại mà Nga cung cấp bây giờ thuộc loại lỗi thời.
"Quân đội Việt Nam đã không lựa chọn sản phẩm súng trường mới của chúng tôi, đó là đề xuất tốt nhất AK series 100 (dòng súng AK-100) và những người lính của họ (Việt Nam) sẽ không phải làm quen với các loại vũ khí tự động mới. Tuy nhiên, giá của chúng tôi lại cao hơn nhiều so với đề xuất của Israel", nguồn tin thuật lời nói của Alexei Krivoruchko, giám đốc điều hành nhà sản xuất súng trường AK-47 nổi tiếng trong thế giới Cộng sản.
Tin tức nói rằng, mức giá mà Nga đề nghị là khoảng 250 triệu USD, trong khi Israel lại chỉ chào hàng ở mức giá khoảng 170 triệu USD.
Hồi Tháng 9 năm 2011, báo “Globes” điện tử tiết lộ Công Ty Kỹ Nghệ Quốc Phòng Do Thái (Israel Weapons Industries, Ltd.)  phân bộ vũ khí nhẹ sau tách riêng ra thành một công ty tư nhân do tổ hợp Samy Katsav's SK Group làm chủ, đã đạt thỏa thuận với phía Việt Nam để xây dựng nhà máy chế tạo súng trường tấn công với tốn kém đầu tư hơn $100 triệu đô la.
Lính CSVN tập bắn súng trường tự động Galil ở quân trường. (Hình: Army Recognition)
Trước khi hợp tác sản xuất, Việt Nam đã có mua một lượng nhỏ súng tay của Israel bao gồm những kiểu như Tavor, Negev LMG, súng trường Galil SAR và súng trường bắn tỉa Galil. Theo tin tức, Việt Nam mỗi năm sẽ sản xuất khoảng 50,000 súng trường Ace 31 và Ace 32. Các điều kiện được hai bên thỏa thuận gồm cả “nội địa hóa quá trình sản xuất”.
Ngày 2/2/2014, thông tấn Nga Interfax tiết lộ Việt Nam bắt đầu sản xuất các kiểu súng trường Israel là Galil Ace 31 và Galil Ace 32 để dần dần thay thế cho dòng súng trường AK-47. Đài truyền hình Israel  cũng loan tin súng trường Israel sản xuất tại một nhà máy của quân đội (Z111) đặt tại tỉnh Thanh Hóa nhân dịp có tướng Nguyễn Thanh Cung, thứ trường Quốc Phòng CSVN, đến thăm viếng nhân dịp đầu năm dương lịch.
Báo Nga tiết lộ là tham dự đấu thầu thiết lập nhà máy sản xuất súng trường tấn công tại Việt Nam gồm có Nga, Trung Quốc và Israel. Nhưng vấn đề tiền nhiều ít đã làm Nga mất mối dù Việt Nam là một trong những khách hàng chính mua sắm trang bị quốc phòng của Nga những năm gần đây.
Trong một số tin thời sự quân sự khác, nhà cầm quyền Việt Nam cũng ngắm nghé một hai kiểu máy bay không người lái mà Israel chế tạo, dùng trong nhiệm vụ tuần tra và tình báo từ trên không. Tháng Bảy 2013, tại chí Flight Globes từng tiết lộ, Hà Nội từng cân nhắc việc mua máy bay không người lái của Israel. Một trong những kiểu được để ý là phiên bản tuần tra biển UAV Heron 1 của nhà chế tạo Isreal Aerospace Industries. (TN)



************************


Phúc thẩm vụ 'quan tài diễu phố', vợ nạn nhân bế con dự tòa


TPO - Hôm nay (6/3), tại trụ sở TAND tỉnh Vĩnh Phúc, Tòa án nhân dân tối cao mở phiên xử phúc thẩm vụ sát hại anh Nguyễn Tuấn Anh xảy ra tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên vào tháng 3/2013.

Đúng 8h hôm nay (6/3), phiên tòa phúc thẩm đã chính thức diễn ra. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Hà Tiến Triển.

Hai bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (SN 1986, em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, ở phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) được triệu tập đến phiên tòa với tư cách nhân chứng. 

An ninh được siết chặt tại phiên tòa phúc thẩm vụ "quan tài diễu phố".

Trước khi phiên tòa diễn ra, bà Nguyễn Thị Hải, mẹ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, không kìm nén được đau khổ đã khóc nức nở, khiến chủ tọa phiên tòa phải nhắc nhở bà Hải cùng gia đình nạn nhân giữ bình tĩnh để phiên tòa tiếp tục.

Sau khi 8 bị cáo bị dẫn giải vào tòa, chị Thương – vợ nạn nhân Tuấn Anh mới bế con vào tòa.

Tòa đang tiến hành xét hỏi các bị cáo.

Trả lời báo chí trước khi phiên phúc thẩm diễn ra, luật sư Lê Thị Oanh (Văn phòng Luật sư Huỳnh Nam – Đoàn luật sư Hà Nội) người bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Tại phiên tòa phúc thẩm lần này chúng tôi dự kiến đưa ra nhiều nội dung mới như: 11 sai phạm của cơ quan điều tra, 5 sai phạm của Viện Kiểm Sát; 6 sai phạm của Tòa án dẫn tới việc điều tra, truy tố, xét xử không không khách quan; Có dấu hiệu các bị cáo chưa khai nhưng cơ quan điều tra đã định sẵn nội dung để báo cáo… Chúng tôi dự kiến sẽ đề nghị HĐXX TAND Tối cao trả hồ sơ, điều tra lại”.

Trước đó, trong 2 ngày 5 và 6/9/2013, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự với các tội danh giết người, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm, xảy ra tại phường Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (dư luận hay gọi là vụ án “quan tài diễu phố”).

Cụ thể, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên phạt: Phùng Mạnh Tuấn (tức Tuấn “trọc” - SN 1992) ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc mức án tử hình; Phùng Đắc Tú (tức Tú “đen”, SN 1994, ở Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) bị xử phạt tù chung thân, Nguyễn Văn Tình (SN 1988, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bị xử phạt 18 năm tù; Nguyễn Văn Định (SN 1983, ở huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) bị phạt 20 năm tù. Bị cáo Đặng Quốc Tú (SN 1980 - tức Tú “Phú Thọ”, ở Văn Lung, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) bị xử phạt tù chung thân; Nguyễn Văn Bình (tức Bình "cong", SN 1997, ở phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bị 12 năm tù. Các bị cáo này cùng bị tuyên phạt về tội "Giết người".

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "Che giấu tội phạm"; bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (SN 1986 – em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, ở phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên) bị xử phạt 2 năm 6 tháng tù về tội "Không tố giác tội phạm".

Phiên tòa thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo dư luận.

Về trách nhiệm dân sự, TAND tỉnh Vĩnh Phúc buộc 6 bị cáo Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Đắc Tú, Nguyễn Văn Tình, Nguyễn Văn Định, Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình bồi thường các khoản chi phí cho gia đình bị hại 240 triệu đồng, trợ cấp nuôi dưỡng 2 con nhỏ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đến năm các cháu đủ 18 tuổi, mỗi tháng 575 nghìn đồng/cháu. Ngoài ra, 6 bị cáo phải bồi thường 69 triệu đồng tổn thất về tinh thần cho gia đình bị hại.

Sau đó, 6 bị cáo phạm tội giết người đã gửi đơn kháng án vì cho rằng bản án cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nặng. 2 bị cáo phạm tội che dấu tội phạm và không tố giác tội phạm trong vụ án này không kháng án.

Phía gia đình bị hại cũng đã gửi đơn kháng án vì cho rằng tòa án cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm và việc bồi thường của các bị cáo đối với gia đình là chưa tương xứng với thiệt hại về tổn thất tinh thần cũng như vật chất đối với gia đình bị hại.




*****************************

Em này mới nghe anh em

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



***************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm