Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 08- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Ở sâu trong khu rừng hẻo lánh của Nepal, có một nhóm nhỏ những người du mục vẫn còn sống bằng cách tìm thức ăn thông qua việc đặt bẫy động vật hoang dã và hái lượm.10

********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày 7/7

Nhân viên bán bánh tráng trộn trình độ thạc sĩ; Người yêu trẻ con; Bí kíp được 'gấu' ôm,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Được tin em lấy chồng nên tỏ chút lòng thành - ảnh hài hot nhất Facebook

Được tin em lấy chồng nên tỏ chút lòng thành.

Nhân viên bán bánh tráng trộn bây giờ đòi hỏi trình độ cao thật - ảnh hài hot nhất Facebook

Nhân viên bán bánh tráng trộn bây giờ đòi hỏi trình độ cao thật.

Một sự khác biệt không hề dễ chịu - ảnh hài hot nhất Facebook

Một sự khác biệt không hề dễ chịu.

Anh em một nhà không giống lông cũng giống cánh - ảnh hài hot nhất Facebook

Anh em một nhà không giống lông cũng giống cánh.

Biết đi thế nào cho đúng? - ảnh hài hot nhất Facebook

Biết đi thế nào cho đúng?


Một bức ảnh nhiều câu chuyện - ảnh hài hot nhất Facebook

Một bức ảnh nhiều câu chuyện.

Khi gấu không chịu ôm khi ngồi xe - ảnh hài hot nhất Facebook

Khi 'gấu' không chịu ôm khi ngồi xe.

Giữ hoài nỗi hận vạn năm - ảnh hài hot nhất Facebook

Giữ hoài nỗi hận vạn năm.

Hình xăm thật hổ báo - ảnh hài hot nhất Facebook

Hình xăm thật 'hổ báo'.

Chú còn non và xanh lắm - ảnh hài hot nhất Facebook

Chú còn non và xanh lắm.

Anh không hề trẻ con - ảnh hài hot nhất Facebook

Anh không hề trẻ con.


Tất Nhiên tổng hợp



****************

5 ý tưởng siêu phàm trong các phim viễn tưởng


Robot cơ bắp dáng chuẩn, các loại màn hình trong suốt hay phương tiện di chuyển hình tròn là những công nghệ tối tân được thấy rất nhiều trong phim khoa học viễn tưởng.

1. Mũ phi hành gia thời trang, lắp đèn bên trong

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong

Thay vì chiếc mũ cồng kềnh, hình dáng to sụ như nồi cơm điện, che kín mít mặt của các phi hành gia ngoài đời thì mũ bảo hiểm trong phim viễn tưởng thời trang hơn nhiều. Mũ phi hành gia trên phim được phủ kính trông suốt, lắp hệ thống đèn nhỏ quanh vành mũ cho phép khuôn mặt của phi hành gia luôn được chiếc sáng long lanh nhất có thể. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-1

Hầu hết các thiết kế mũ đều khá gọn nhẹ, bao gồm phần kính trong và các chi tiết kim loại cầu kỳ sành điệu. Đèn led là chi tiết không phim nào bỏ quên trong đồng phục phi hành gia. Nếu tương lai các phi hành gia được diện bộ đồ đẹp mắt này đi khám phá vũ trụ, họ có thể tha hồ selfie tự sướng rõ mặt với sự trợ giúp của kính trong suốt và đèn sáng trưng. 

2. Phương tiện di chuyển hình tròn, hình cầu

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-2

Một trong những cách nhanh nhất để tạo nên thế giới viễn tưởng trên phim đó là để cho nhân vật di chuyển bằng các phương tiện khủng, hình thù kỳ quái. Và trùng hợp là ý tưởng về phương tiện ở tương lai được nhiều nhà làm phim Hollywood lựa chọn là thiết kế hình tròn, hình cầu mà khi di chuyển thì chúng... lăn đi đúng nghĩa đen. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-3

Phải thừa nhận là về phần nhìn, những phương tiện hình tròn hay hình cầu quá là độc đáo bắt mắt. Không phải tự nhiên mà các nhà làm phim Hollywood lại "ý tưởng lớn gặp nhau" như vậy.

3. Sơ đồ 3D màu xanh lấp lánh

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-4

Chắc chắn với những người hay xem phim khoa học - viễn tưởng, hình ảnh hệ thống sơ đồ nổi 3D với các điểm sáng màu xanh lấp lánh này đã trở thành điều quá quen thuộc. Các nhà làm phim Hollywood dường như rất mê hologram xanh dương, bất chấp sự thực bất tiện của nó. Nếu một bản mô hình phức tạp được thể hiện như thế này, người ta sẽ rất khó nhìn ra từng chi tiết cụ thể. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-5

Nhưng điều ấy có hề gì, vì tiêu chí lên phim là phải đẹp, hoành tráng, tăng độ cool ngầu cho nhân vật. Theo tiêu chí này thì hologram xanh lấp lánh là lựa chọn hoàn hảo.

4. Robot, giáp Robot có thiết kế cơ bắp đẹp, dáng chuẩn như siêu mẫu

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-6

Đã qua rồi cái thời robot chiến đấu là phải hình thù quái dị, gai góc, lắp đầy nóng súng quanh người. "Mốt" bây giờ ở Hollywood là robot tương lai thì phải đẹp. Thiết kế gọn gàng, có múi cơ, vóc dáng chuẩn như vừa trải qua quá trình tập gym nghiêm ngặt. Nói chung là ngoài diễn viên con người, robot lên phim cũng phải đẹp và sexy. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-7

Thiết kế giáp chiến cũng tương tự. Nếu bạn nghĩ giáp chiến chỉ cần bảo vệ tốt, tích hợp nhiều chương trình hiện đại thôi là đủ thì bạn nhầm rồi. Nó còn phải làm nổi bật cơ bắp, vóc dáng của người mặc. Các chi tiết được phối màu bắt mắt. Có vẻ cơn sốt tập gym không chỉ ảnh hưởng đến giới trẻ mà còn đến cả... giới robot.

5. Màn hình trong suốt

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-8

Thế giới tương lai theo phản ánh của các bộ phim là sẽ tràn ngập các thiết bị hiển thị có màn hình trong suốt. Tất nhiên, mục đích đầu tiên của thiết kế công nghệ này là tính thẩm mỹ, mục đích thứ 2 là tăng độ ngầu cho nhân vật. Rõ ràng dàn trai xinh gái đẹp trên phim cool hơn hẳn khi đứng "vuốt vuốt" mấy cái giữa không trung là cái gì trên đời cũng hiện ra. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-9

Thực tế công nghệ màn hình trong suốt đã không còn quá xa xôi ngoài đời thật. Việc sở hữu một chiếc điện thoại màn hình kính như Iron Man là điều có thể trong tương lai gần. Và cái ngày mà chúng ta có thể đứng "vuốt vuốt" ngầu như nhân vật trong phim chắc cũng không còn xa nữa. 


Emily



*********************

10 bộ phim hay nhất nửa đầu 2016


"Deadpool", "Ám ảnh kinh hoàng 2" hay "Captain America: Civl War" được Times và Taste of Cinema xếp vào danh sách phim đặc sắc trong nửa năm qua. 

The Lobster

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016

The Lobster là phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn người Hy Lạp - Yorgos Lanthimos. Ra mắt lần đầu ở Liên hoan phim Cannes 2015, phim đoạt giải Jury Prize. Tác phẩm gây sốt ở các rạp chiếu nghệ thuật Bắc Mỹ và châu Âu trong hai tháng đầu năm nay.

Trong bộ phim tình yêu viễn tưởng, Colin Farrell vào vai người đàn ông độc thân bị buộc phải vào ngôi nhà chung The Hotel để tìm bạn đời. Nếu sau 45 ngày mà không tìm được ai ưng ý, anh sẽ bị biến thành động vật. Bộ phim lãng mạn được xây dựng theo phong cách hài hước châm biếm với nhiều yếu tố giễu nhại thâm thúy. Trên trang Rotten Tomatoes, phim nhận được 90% nhận xét tích cực, chủ yếu nhờ cách kể chuyện đầy sáng tạo.

The Witch

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-1

Nửa đầu năm 2016 có nhiều phim đầu tay xuất sắc được thực hiện. Với tác phẩm The Witch, đạo diễn Robert Eggers đưa tên tuổi mình vào nhóm các nhà làm phim được giới chuyên môn kỳ vọng khi phim đạt thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật.

Chiếu lần đầu ở Liên hoan phim Sundance 2015, tác phẩm kinh dị có tiết tấu chậm, kể câu chuyện về một gia đình vào những năm 1630 gặp phải thế lực hắc ám. Giống The Conjuring của James Wan, The Witch không có những hình ảnh khiến người xem giật mình trong chốc lát. Nó chậm rãi đẩy người xem vào thế giới căng thẳng, tạo ra nỗi sợ lớn dần trong mỗi cảnh phim để mang đến một cái kết rợn người.

Deadpool

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-2

Bộ phim dán nhãn 17+, đẫm máu và hài hước về siêu anh hùng, đánh dấu sự trở lại rực rỡ của tài tử Ryan Reynolds sau lần hóa thân mờ nhạt trong X-Men Origins: Wolverine (năm 2009). Câu chuyện về chàng trai mắc ung thư giai đoạn cuối bỗng trở thành siêu nhân dị dạng được đạo diễn Tim Miller xử lý trung thành với truyện gốc.

Không chỉ trở thành phim 17+ ăn khách nhất lịch sử (778 triệu USD), phim còn nhận được đánh giá tích cực từ hầu hết nhà phê bình với những cảnh quay hành động mãn nhãn và yếu tố hài hước, cùng sự nhập vai xuất sắc của Ryan Reynolds.

Krisha

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-3

Bộ phim dài đầu tay của đạo diễn trẻ Trey Edward Shults chuyển thể từ phim ngắn cùng tên do chính anh đạo diễn một năm trước. Cốt truyện xoay quanh một phụ nữ nghiện ngập gặp lại gia đình mình vào Lễ tạ ơn sau 10 năm biệt tích.

Krisha Fairchild - người cô của đạo diễn - vào vai nữ chính cùng tên. Trước đó, họ đã làm việc cùng nhau trong ba bộ phim ngắn đầu tay của Shults. Nhiều người thân và bạn bè của Shults cũng tham gia diễn xuất, phần nhiều là do kinh phí eo hẹp.

Phim tâm lý độc lập từng đoạt cả hai giải Grand Jury và Audience Award tại Liên hoan South by Southwest Film Festival năm ngoái. Ngoài ra, tác phẩm cũng tranh giải ở hạng mục International Critics' Week tại Cannes 2015. Phim được đánh giá cao ở cách kể chuyện nhiều lớp lang và một số đột phá về cách quay.

Zootopia

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-4

Câu chuyện hoạt hình lấy lại phong độ cho hãng Walt Disney. Cốt truyện kể về một cô thỏ vượt qua mọi thử thách để chinh phục ước mơ làm cảnh sát. Phim được 99% bài bình luận trên báo Mỹ đánh giá tích cực. Tác phẩm có kịch bản theo khuôn mẫu cổ điển, vẽ ra thế giới đặc sắc về một thành phố như mơ. Đây là tác phẩm hiếm hoi của Disney trong vài năm trở lại đây trở thành hiện tượng ở phòng vé khắp thế giới - thu gần nửa tỷ đô sau 10 ngày chiếu.

Cây viết Rosa Prince của tờ The Daily Telegraph chỉ ra rằng nhân vật nữ chính của phim, Judy Hopps, là hình mẫu nhân vật mới của Disney. Judy Hopps cho thấy nhân vật nữ của Disney giờ hướng vào sự nghiệp, thay vì tình yêu gia đình hay tình cảm nam nữ.

Captain America: Civil War

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016

Tập thứ 13 của loạt phim về các siêu anh hùng nâng tầm vị thế và đẳng cấp của Marvel. Tác phẩm kể về cuộc nội chiến của các siêu anh hùng Marvel, dồn nén hàng loạt nhân vật được yêu thích, đồng thời giữ nguyên tính hài hước vốn là “đặc sản” của hãng. Ở ngay cả những khoảnh khắc kịch tính nhất, khán giả vẫn có thể bật cười trước một câu thoại hay một hành động bất ngờ. 

Dài hai tiếng rưỡi, phim là bom tấn xứng tầm của mùa hè khi hội tụ đủ yếu giải trí – kỹ xảo mãn nhãn, câu chuyện lôi cuốn, có chiều sâu mà vẫn hài hước, nhân vật cá tính, các cuộc đối thoại hay.

The Jungle Book

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-1

Phiên bản người đóng của The Jungle Book mang vẻ đẹp tráng lệ. Trừ diễn viên chính gốc Ấn Độ - Neel Sethi, những yếu tố trong rừng như cây cối, đá, thác nước và các nhân vật động vật được dựng 100% bằng vi tính.

Với câu chuyện khốc liệt hơn hẳn phiên bản hoạt hình năm 1967 của Walt Disney, đạo diễn tài năng Jon Favreau mang lại một góc nhìn mới cho phim. Thay vì tạo ra một phim ca nhạc dành cho thiếu nhi, Favreau đặt yếu tố hành động làm nền cho phim. Cách làm này đã mang lại thành công đáng kể với doanh thu 929 triệu USD. Tác phẩm cũng nhận vô số nhận xét tích cực của các nhà phê bình với kỹ xảo, diễn viên lồng tiếng, khả năng đạo diễn của Favreau và âm nhạc của John Debney. Nhiều người cho rằng Favreau đã tạo được một kiệt tác khác bên cạnh bộ truyện gốc của Rudyard Kipling và phiên bản hoạt hình của Disney.

Everybody Wants Some!!

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-2

Tên tuổi đạo diễn Richard Linklater thường được biết đến qua bộ ba phim tình cảm Before Sunset, Before Sunrise và Before Midnight. Ít ai biết ông còn có những bộ phim khác thú vị không kém về đời sống những người trẻ Mỹ. Lấy bối cảnh ở những năm 1980, Everybody Wants Some!! mang đậm phong cách kể chuyện của Linklater - không có trọng tâm mà thay vào đó thể hiện mối tương quan của các nhân vật trong một tổng thể phim. Tác phẩm nói về tuần nghỉ cuối cùng trước khi vào năm học mới của các chàng sinh viên trong đội bòng chày.

Sở hữu số lượng nhân vật không nhỏ nhưng Linklater thể hiện tài năng kết nối nhân vật và làm nổi bật sự đặc biệt của mỗi cá nhân trong đó. Phim nhận được 88% nhận xét tích cực trên Rotten Tomatoes. Nhiều nhà phê bình thể hiện sự ngưỡng mộ với khả năng tạo cho người xem cảm giác hoài cổ của Linklater, cùng việc sử dụng hiệu quả dàn diễn viên trẻ không có nhiều kinh nghiệm.

The Nice Guys

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-3

The Nice Guys là phim của đạo diễn Shane Black, ra mắt lần đầu ở Liên hoan phim Cannes 2016. Trong tác phẩm, Russell Crowe và Ryan Gosling vào vai hai kẻ trái tính hợp tác để cùng điều tra bê bối của những tập đoàn kinh doanh ở Los Angeles vào thập niên 1970.

Bộ phim là một thử thách với đạo diễn và hai diễn viên chính, khi họ phải đặt mình vào một vị trí hoàn toàn mới. Shane Black thử thách bản thân với dòng phim hài sau thời gian thực hiện nhiều phim hành động. Ryan Gosling từ bỏ hình mẫu điển trai lịch lãm để trở thành một kẻ tưng tửng hậu đậu, còn Russell Crowe phải trở thành một kẻ nóng nảy dù trước đây, anh thường vào vai những người đàn ông điềm đạm và sâu sắc. Tuy vậy, cả ba đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tạo nên một bộ phim thành công về mặt nghệ thuật với điểm số 91% trên Rotten Tomatoes.

The Conjuring 2

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-4

Bộ phim kinh dị 17+ mới nhất của đạo diễn James Wan đập tan định kiến rằng những phần phim ăn theo thường nhàm chán. Vẫn với hai diễn viên Patrick Wilson và Vera Farmiga vào vai cặp vợ chồng ngoại cảm Ed và Lorraine Warren như phần đầu tiên, lần này James Wan đưa người xem đến với vụ án Enfield năm 1977 nổi tiếng ở Anh.

Với một câu chuyện và nhân vật gần giống như cũ, James Wan khéo léo sử dụng ánh sáng và cách quay phim để tạo nên bầu không khí căng thẳng. Tâm lý người xem luôn căng ra với những âm thanh và hình ảnh ma quái. Nhiều nhà phê bình nhận xét The Conjuring 2 dù không dọa người xem bằng cách đưa những hình ảnh giật mình như nhiều bộ phim kinh dị khác nhưng vẫn tạo được cảm giác kinh hãi.

VnExpres

********************

Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'

Đoàn phim hé lộ tạo hình của Thiên hạ ngũ tuyệt Hồng Thất Công, Âu Dương Phong, Vương Trùng Dương...
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của Kim Dung khắc họa Thiên hạ ngũ tuyệt, gồm 5 người võ công cao cường, đại diện cho các phương hướng Đông, Tây, Nam, Bắc và Trung tâm. Trong phiên bản phim năm 2016, hầu hết nhân vật này do những tài tử tên tuổi đảm nhiệm.
Đông Tà Hoàng Dược Sư do tài tử gạo cội Miêu Kiều Vỹ thể hiện. Trước đây, anh từng đóng Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu bản TVB.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Hắc Tử đóng Tây Độc Âu Dương Phong, hay còn gọi là Lão Độc Vật. Âu Dương Phong nổi danh với khả năng pha chế độc dược chết người, không ai có thuốc giải.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Tài tử Lữ Lương Vỹ đóng Nam Đế Đoàn Trí Hưng, pháp hiệu Nhất Đăng đại sư.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Bắc Cái Hồng Thất Công do diễn viên Triệu Lập Tân thể hiện. Hồng Thất Công ham ăn, ham rượu, tính tình hào hiệp, trượng nghĩa.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Diễn viên Hàn Đống đóng Vương Trùng Dương - người được mệnh danh là Trung Thần Thông.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Diễn viên Ninh Văn Đồng vào vai Lão ngoan đồng Chu Bá Thông.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Đoàn phim cũng hé lộ một số cảnh lãng mạn của hai nhân vật chính - Hoàng Dung, Quách Tĩnh. 

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Cặp tình nhân của Anh hùng xạ điêu 2016 do Lý Nhất Đồng và Dương Húc Văn - những gương mặt mới của làng phim - đảm nhiệm.

 

VnExpress

 
Như Anh

***********

Chê gái xấu coi chừng gặp quả báo


Nợ chưa trả thì đừng hòng chia tay chia chân, một thanh niên từng bị lừa tềnh qua mạng chia sẻ...
cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao

Nhà ai nuôi chó mèo có thấy nhột không?

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-1

Ai mua hoa quả không ạ?

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2

Nợ chưa trả thì đừng hòng chia tay chia chân gì nhé.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-3

Ổ đĩa kiểu gì mà nhét mãi không vô thế này...

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-4

Không học tử tế thì ăn gõ ngay nhé.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-5

Vượt mọi giới hạn để đến với em.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-6

Đây gọi là quả báo.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-7

Thề chứ ông giời hào phóng quá mà.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2

Tát cả đôi cho nó cân.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-1

Thích tinh vi tinh tướng này.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-2

Giò lụa 60% lá nguyên chất.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-3

FA thì làm sao chứ!

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-4

Một thanh niên từng bị lừa tềnh qua mạng chia sẻ.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-5

Đây là lý do đàn ông không sống thọ bằng đàn bà.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-6

Lũ cũng có thú vui của nó.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-7

Cười tươi lên nào 2 cô cậu.

Maru



*******************

Có bao nhiêu tượng sư tử biển ở Singapore

Tượng Merlion phun nước từ miệng được đúc bằng xi măng, những chiếc vảy bên ngoài được làm từ đĩa sứ, còn đôi mắt là 2 tách trà màu đỏ.

Nếu chưa tham quan tượng sư tử biển thì bạn coi như chưa "check in" Singapore. Bức tượng sư tử biển có tên Merlion - con vật được tưởng tượng với đầu sư tử và mình cá này là hình ảnh tiêu biểu nhất của đất nước Singapore.

5-dieuchua-biet-ve-bieu-tuong-su-tu-bien-o-singapore-1

Tượng sư tử biển trên đảo Sentosa. 

Bức tượng nguyên bản cao 8,6 m, nặng 70 tấn, được đặt trong công viên Merlion Park rộng 2.500 m2, ngay vịnh Marina. Đầu sư tử tượng trưng cho con vật mà Hoàng tử Sang Nila Utama đã nhìn thấy khi khám phá ra vùng đất Singapura (nghĩa là "thành phố sư tử" trong tiếng Phạn) vào thế kỷ 11 TCN, được ghi chép trong "Biên niên sử Mã Lai". Đuôi cá tượng trưng cho thành phố cổ xưa Temasek (nghĩa là "biển" trong tiếng Java) - tên gọi của Singapore trước khi được đổi tên mới là "Singapura".

Tượng Sư tử biển Merlion là hình ảnh tượng trưng cho sự khởi đầu bình dị của Singapore vốn trước đây là một làng chài. Công viên sư tử biển Merlion ngày nay là địa điểm công cộng, mở cửa tự do.

5-dieuchua-biet-ve-bieu-tuong-su-tu-bien-o-singapore

Bức tượng sư tử biển ở Merlion Park. 

Bức tượng Merlion lớn phun nước ra từ miệng này được đúc bằng xi măng Fondue, những chiếc vảy bên ngoài được tạo thành từ những chiếc đĩa sứ, còn đôi mắt được tạo thành từ 2 tách trà nhỏ màu đỏ. 

Ông Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore thời bấy giờ, đã chủ trì buổi lễ đặt tượng Merlion vào năm 1972. Một tấm bảng đồng được dựng lên để kỷ niệm sự kiện tốt đẹp này với câu đề tặng: "Tượng Merlion được lắp đặt tại đây như một biểu tượng chào đón tất cả du khách đến tham quan Singapore".

Bức tượng được đặt lại ở vị trí hiện nay vào năm 2002, cách vị trí cũ khoảng 120 m, ngay đối diện khách sạn Fullerton và nhìn thẳng ra vịnh Marina.

Ngoài bức tượng lớn nhất, hiện Singapore còn có 4 bức tượng sư tử biển khác gồm: 

5-dieuchua-biet-ve-bieu-tuong-su-tu-bien-o-singapore-2

Tượng trên đỉnh Faber. 

- Sư tử con Merlion Cub cao 2 m, nặng 3 tấn và được đặt cách tượng sư tử lớn khoảng 28 m, lùi sâu vào phố, cũng nằm trong khuôn viên của Merlion Park.

- Sư tử biển cao 37 m trên đảo Sentosa, nơi đây cũng chính là một khu tham quan, khách du lịch có thể trèo lên tận đỉnh.

- Sư tử biển cao 3 m ở Tổng cục Du lịch gần đường Grange, khánh thành năm 1995.

- Sư tử biển cao 3 m nằm trên đỉnh Faber (Mount Faber).


Theo Ngoisao



 

 

*****************

Tượng Nữ thần Tự do bị nghi ngờ là đàn ông

Mọi người đều nghĩ gương mặt Nữ thần Tự do được nhà điêu khắc Frédéric Auguste Bartholdi lấy cảm hứng từ mẹ mình. Tuy nhiên các nghiên cứu mới nhất của nhiều chuyên gia đã khẳng định điều ngược lại.

Tượng Nữ thần Tự do ở đảo Liberty, cảng New York, trở thành một trong những biểu tượng lừng danh của nước Mỹ kể từ năm 1886. Nhà điêu khắc người Pháp Frédéric Auguste Bartholdi cho biết ông lấy cảm hứng từ mẫu thân để tạc gương mặt cho bức tượng.

tuong-nu-than-tu-do-bi-nghi-ngo-la-dan-ong

Ước tính có khoảng 4 triệu lượt du khách ghé thăm bức tượng mỗi năm. Du khách chỉ có thể tiếp cận bức tượng này bằng phà. Giá phà là 9 USD đối với trẻ em và người lớn là 18 USD. Ảnh: BI.

Trong buổi ra mắt của loạt phim tài liệu gần đây, các chuyên gia chỉ ra bí mật mới về bức tượng của nước Mỹ. Theo đó, gương mặt Nữ thần Tự do không phải lấy cảm hứng từ một người phụ nữ, mà là đàn ông.

Tác giả, nhà báo Elizabeth Mitchell phát hiện gương mặt của bức tượng và dung nhan mẹ Frédéric Auguste Bartholdi khác nhau. Mẫu thân của nhà điêu khắc có lông mày cong hơn, mũi thanh tú hơn và đôi môi mỏng hơn. "Bartholdi nổi tiếng về sự chính xác, nên chắc chắn không thể có sự sai lệch đến thế", nữ nhà báo khẳng định.

Mọi nghi ngờ của Mitchell được sáng tỏ khi bà có cơ hội nhìn thấy bức ảnh gia đình nhà điêu khắc. Và bà càng tin hơn tượng nữ thần Tự do được lấy theo khuôn mẫu gương mặt của một người đàn ông, khi nhìn thấy anh trai tác giả: "Tôi thấy gương mặt anh trai tác giả mới thực sự giống bức tượng".

Anh trai Bartholdi là Jean-Charles Bartholdi, người sống cả phần đời về sau cùng chứng bệnh tâm thần. Mỗi tuần một lần, Bartholdi lại đến bệnh viện để chăm sóc anh trai mình.

Mitchell cho rằng vì Jean bị câm nên hai anh em sẽ có hàng giờ đồng hồ để nhìn ngắm nhau. Do đó, đây là điều kiện thuận lợi để nhà điêu khắc có thể nghiên cứu tỉ mỉ các góc cạnh của khuôn mặt.

tuong-nu-than-tu-do-bi-nghi-ngo-la-dan-ong-1

Mitchell cho rằng gương mặt của tượng được lấy cảm hứng từ anh trai nhà điêu khắc hơn là mẫu thân của ông. Ảnh: Newau.

Gần 10 năm sáng tác, cuối cùng Bartholdi đã hoàn tất bức tượng và kiệt tác khổng lồ này đã được chia nhỏ thành hơn 200 thùng hàng, vận chuyển từ Pháp đến Mỹ.

Trước đó, kiến trúc sư Bartholdi đã đến Mỹ để bàn bạc về nơi đặt bức tượng với Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ. Vị trí đầu tiên được đề nghị là đảo Bedloe và sau đó phương án "chốt hạ" là Liberty - hòn đảo nhỏ nhìn về cảng của thành phố.

Trải qua hơn 100 năm, ngày nay bức tượng Nữ thần Tự do trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của du khách về một giấc mơ Mỹ - vùng đất biểu tượng cho tự do và hòa bình trên thế giới.


******************

Phiến quân IS cười đùa trước tiếng kêu của nạn nhân bị cưỡng hiếp

Video có cảnh 4 phiến quân Nhà nước Hồi giáo ngồi cười đùa trước tiếng kêu yếu ớt của một nạn nhân bị chúng cưỡng hiếp.

Phiến quân ngồi trên sàn nhà trêu đùa với quần áo của một tên khác. Ảnh: Live Leak.

Phiến quân ngồi trên sàn nhà trêu đùa với quần áo của một tên khác. Ảnh: Live Leak.

Video có hình ảnh một phiến quân nghi thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) ngồi khoanh chân trên sàn phòng khách đùa cợt với thứ được mô tả là quần lót của bạn hắn. Hai người đàn ông khác ngồi trên ghế sofa, người thứ 4 đứng quanh quẩn trong phòng.

Theo đài phát thanh tiếng Arab Radio Sawa, quần áo này là của một phiến quân đang cưỡng hiếp một nạn nhân lúc đó. Tất cả 4 tên đều vừa cười vừa nhấm nháp đồ uống trước tiếng kêu khóc yếu ớt.

"Tao gặp Abu Aziz khi nó đang la hét với nô lệ và tao trộm quần áo của nó. Giờ tao ngồi đây và nó không mặc gì cả", người đàn ông có giọng Iraq nói. "Tao sẽ để nó phải trần truồng ra khỏi nhà".

Những tên còn lại bật cười rồi yêu cầu "đừng quay phim lại".

Video được phát hiện trong điện thoại di động của một phiến quân bị tiêu diệt trong giao tranh ở Shirqat, gần Mosul. Nó được cho là quay tại Iraq.

Như Tâm



 

 

***************

Hai nữ du khách bị cưỡng bức sau khi đồng ý uống rượu cùng khách lạ

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc hai du khách trẻ người Anh bị hai người đàn ông tấn công tình dục khi tới nghỉ dưỡng tại Nice, thành phố thuộc miền Đông Nam nước Pháp. Nạn nhân là hai cô gái trẻ 16 và 20 tuổi tới bãi biển Nice nghỉ ngơi. Tại đây, hai nữ du khách gặp gỡ và nhận lời đi uống rượu cùng vị khách lạ.

Nhận lời cùng đi uống rượu với người lạ, hai cô gái trẻ người Anh bị cưỡng bức
Nhận lời cùng đi uống rượu với người lạ, hai cô gái trẻ người Anh bị cưỡng bức

Tuy nhiên, thay vì đưa tới quán bar, những kẻ lạ mặt kia đưa hai cô gái tới góc khuất gần ga và thực hiện những hành vi đồi bại. Ngay sau đó, các nạn nhân đã tới đồn cảnh sát báo cáo sự việc.

Theo Nice Matin, hai nữ du khách nghỉ tại một khách sạn thuộc trung tâm thành phố. Ngay sau đó, phía cảnh sát đã huy động cuộc săn lùng khẩn cấp truy tìm những kẻ tình nghi ở độ tuổi tầm 20. Danh tính của các nạn nhân không được tiết lộ.

Thành phố biển Nice thuộc Địa Trung Hải nước Pháp là điểm đến yêu thích của du khách Anh
Thành phố biển Nice thuộc Địa Trung Hải nước Pháp là điểm đến yêu thích của du khách Anh

Thành phố Nice, tỉnh lỵ của tỉnh Alpes-Maritimes, thuộc vùng hành chính Provence-Alpes-Côte d'Azur của nước Pháp. Tọa lạc tại miền đông nam nước Pháp, đây là thành phố thứ nhì của quốc gia này ở biển Địa Trung Hải, sau thành phố Marseille. Được thiên nhiên ưu đãi bởi khí hậu ôn hòa và bãi biển trải dài cùng nắng vàng rực rỡ, hàng năm, Nice thu hút hàng ngàn du khách trên khắp thế giới tới nghỉ dưỡng.

Huy Hoàng

Theo MR



 

****************

Khám phá cuộc sống của bộ lạc “săn bắn hái lượm” còn lại hiếm hoi trên thế giới

  Ở sâu trong khu rừng hẻo lánh của Nepal, có một nhóm nhỏ những người du mục vẫn còn sống bằng cách tìm thức ăn thông qua việc đặt bẫy động vật hoang dã và hái lượm.

Những hình ảnh chân thực dưới đây được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Andrew Newey trong khu vực Surkhet của miền đông Nepal, cho thấy cách mà bộ tộc Raute tồn tại trong điều kiện thô sơ nhất.

Những người Raute sống chủ yếu bằng việc săn bắn hái lượm. Đặc biệt, họ có kỹ năng bẫy khỉ. Họ làm việc không phân biệt giới tính hay tuổi tác, tất cả đều rất chăm chỉ.

Bộ lạc này không trồng trọt, không chăn nuôi. Họ sống dựa hoàn toàn vào nguồn thực phẩm tự nhiên sẵn có.

Trang phục của người Raute rất tươi sáng và sặc sỡ, thường có màu đỏ hoặc nâu vàng. Phụ nữ đeo nhiều trang sức bằng bạc.
Trang phục của người Raute rất tươi sáng và sặc sỡ, thường có màu đỏ hoặc nâu vàng. Phụ nữ đeo nhiều trang sức bằng bạc.

Tất cả mọi người trong bộ lạc cùng nhau chia sẻ công việc chung của cộng đồng. Những đứa trẻ sẽ làm việc nhẹ nhàng hơn người lớn, ví dụ như chặt củi.

Người Raute liên tục di chuyển, không cố định nơi sống, giống như những người du mục. Không một ai trong bộ tộc có công ăn việc làm hoặc đi học.

Giống như cuộc sống săn bắn hái lượm hàng chục ngàn năm trước đây, công việc trong bộ lạc được phân chia theo giới tính, đàn ông săn bắn, đàn bà hái lượm.

Người Raute sống bí ẩn, ít có sự giao lưu tiếp xúc với văn minh bên ngoài hay với các bộ lạc khác.

Ở mỗi nơi dừng chân, họ cắm trại, ở lại một thời gian. Khi mà thực phẩm tự nhiên cạn kiệt họ sẽ nhổ trại và rời đi nơi khác. Bộ lạc này chỉ còn 150 người và đang có nguy cơ biến mất.
Ở mỗi nơi dừng chân, họ cắm trại, ở lại một thời gian. Khi mà thực phẩm tự nhiên cạn kiệt họ sẽ nhổ trại và rời đi nơi khác. Bộ lạc này chỉ còn 150 người và đang có nguy cơ biến mất.

Minh Hải



***************


Em gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạo



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 08- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Ở sâu trong khu rừng hẻo lánh của Nepal, có một nhóm nhỏ những người du mục vẫn còn sống bằng cách tìm thức ăn thông qua việc đặt bẫy động vật hoang dã và hái lượm.10

********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày 7/7

Nhân viên bán bánh tráng trộn trình độ thạc sĩ; Người yêu trẻ con; Bí kíp được 'gấu' ôm,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Được tin em lấy chồng nên tỏ chút lòng thành - ảnh hài hot nhất Facebook

Được tin em lấy chồng nên tỏ chút lòng thành.

Nhân viên bán bánh tráng trộn bây giờ đòi hỏi trình độ cao thật - ảnh hài hot nhất Facebook

Nhân viên bán bánh tráng trộn bây giờ đòi hỏi trình độ cao thật.

Một sự khác biệt không hề dễ chịu - ảnh hài hot nhất Facebook

Một sự khác biệt không hề dễ chịu.

Anh em một nhà không giống lông cũng giống cánh - ảnh hài hot nhất Facebook

Anh em một nhà không giống lông cũng giống cánh.

Biết đi thế nào cho đúng? - ảnh hài hot nhất Facebook

Biết đi thế nào cho đúng?


Một bức ảnh nhiều câu chuyện - ảnh hài hot nhất Facebook

Một bức ảnh nhiều câu chuyện.

Khi gấu không chịu ôm khi ngồi xe - ảnh hài hot nhất Facebook

Khi 'gấu' không chịu ôm khi ngồi xe.

Giữ hoài nỗi hận vạn năm - ảnh hài hot nhất Facebook

Giữ hoài nỗi hận vạn năm.

Hình xăm thật hổ báo - ảnh hài hot nhất Facebook

Hình xăm thật 'hổ báo'.

Chú còn non và xanh lắm - ảnh hài hot nhất Facebook

Chú còn non và xanh lắm.

Anh không hề trẻ con - ảnh hài hot nhất Facebook

Anh không hề trẻ con.


Tất Nhiên tổng hợp



****************

5 ý tưởng siêu phàm trong các phim viễn tưởng


Robot cơ bắp dáng chuẩn, các loại màn hình trong suốt hay phương tiện di chuyển hình tròn là những công nghệ tối tân được thấy rất nhiều trong phim khoa học viễn tưởng.

1. Mũ phi hành gia thời trang, lắp đèn bên trong

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong

Thay vì chiếc mũ cồng kềnh, hình dáng to sụ như nồi cơm điện, che kín mít mặt của các phi hành gia ngoài đời thì mũ bảo hiểm trong phim viễn tưởng thời trang hơn nhiều. Mũ phi hành gia trên phim được phủ kính trông suốt, lắp hệ thống đèn nhỏ quanh vành mũ cho phép khuôn mặt của phi hành gia luôn được chiếc sáng long lanh nhất có thể. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-1

Hầu hết các thiết kế mũ đều khá gọn nhẹ, bao gồm phần kính trong và các chi tiết kim loại cầu kỳ sành điệu. Đèn led là chi tiết không phim nào bỏ quên trong đồng phục phi hành gia. Nếu tương lai các phi hành gia được diện bộ đồ đẹp mắt này đi khám phá vũ trụ, họ có thể tha hồ selfie tự sướng rõ mặt với sự trợ giúp của kính trong suốt và đèn sáng trưng. 

2. Phương tiện di chuyển hình tròn, hình cầu

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-2

Một trong những cách nhanh nhất để tạo nên thế giới viễn tưởng trên phim đó là để cho nhân vật di chuyển bằng các phương tiện khủng, hình thù kỳ quái. Và trùng hợp là ý tưởng về phương tiện ở tương lai được nhiều nhà làm phim Hollywood lựa chọn là thiết kế hình tròn, hình cầu mà khi di chuyển thì chúng... lăn đi đúng nghĩa đen. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-3

Phải thừa nhận là về phần nhìn, những phương tiện hình tròn hay hình cầu quá là độc đáo bắt mắt. Không phải tự nhiên mà các nhà làm phim Hollywood lại "ý tưởng lớn gặp nhau" như vậy.

3. Sơ đồ 3D màu xanh lấp lánh

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-4

Chắc chắn với những người hay xem phim khoa học - viễn tưởng, hình ảnh hệ thống sơ đồ nổi 3D với các điểm sáng màu xanh lấp lánh này đã trở thành điều quá quen thuộc. Các nhà làm phim Hollywood dường như rất mê hologram xanh dương, bất chấp sự thực bất tiện của nó. Nếu một bản mô hình phức tạp được thể hiện như thế này, người ta sẽ rất khó nhìn ra từng chi tiết cụ thể. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-5

Nhưng điều ấy có hề gì, vì tiêu chí lên phim là phải đẹp, hoành tráng, tăng độ cool ngầu cho nhân vật. Theo tiêu chí này thì hologram xanh lấp lánh là lựa chọn hoàn hảo.

4. Robot, giáp Robot có thiết kế cơ bắp đẹp, dáng chuẩn như siêu mẫu

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-6

Đã qua rồi cái thời robot chiến đấu là phải hình thù quái dị, gai góc, lắp đầy nóng súng quanh người. "Mốt" bây giờ ở Hollywood là robot tương lai thì phải đẹp. Thiết kế gọn gàng, có múi cơ, vóc dáng chuẩn như vừa trải qua quá trình tập gym nghiêm ngặt. Nói chung là ngoài diễn viên con người, robot lên phim cũng phải đẹp và sexy. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-7

Thiết kế giáp chiến cũng tương tự. Nếu bạn nghĩ giáp chiến chỉ cần bảo vệ tốt, tích hợp nhiều chương trình hiện đại thôi là đủ thì bạn nhầm rồi. Nó còn phải làm nổi bật cơ bắp, vóc dáng của người mặc. Các chi tiết được phối màu bắt mắt. Có vẻ cơn sốt tập gym không chỉ ảnh hưởng đến giới trẻ mà còn đến cả... giới robot.

5. Màn hình trong suốt

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-8

Thế giới tương lai theo phản ánh của các bộ phim là sẽ tràn ngập các thiết bị hiển thị có màn hình trong suốt. Tất nhiên, mục đích đầu tiên của thiết kế công nghệ này là tính thẩm mỹ, mục đích thứ 2 là tăng độ ngầu cho nhân vật. Rõ ràng dàn trai xinh gái đẹp trên phim cool hơn hẳn khi đứng "vuốt vuốt" mấy cái giữa không trung là cái gì trên đời cũng hiện ra. 

5-y-tuong-sieu-pham-trong-cac-phim-vien-tuong-9

Thực tế công nghệ màn hình trong suốt đã không còn quá xa xôi ngoài đời thật. Việc sở hữu một chiếc điện thoại màn hình kính như Iron Man là điều có thể trong tương lai gần. Và cái ngày mà chúng ta có thể đứng "vuốt vuốt" ngầu như nhân vật trong phim chắc cũng không còn xa nữa. 


Emily



*********************

10 bộ phim hay nhất nửa đầu 2016


"Deadpool", "Ám ảnh kinh hoàng 2" hay "Captain America: Civl War" được Times và Taste of Cinema xếp vào danh sách phim đặc sắc trong nửa năm qua. 

The Lobster

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016

The Lobster là phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn người Hy Lạp - Yorgos Lanthimos. Ra mắt lần đầu ở Liên hoan phim Cannes 2015, phim đoạt giải Jury Prize. Tác phẩm gây sốt ở các rạp chiếu nghệ thuật Bắc Mỹ và châu Âu trong hai tháng đầu năm nay.

Trong bộ phim tình yêu viễn tưởng, Colin Farrell vào vai người đàn ông độc thân bị buộc phải vào ngôi nhà chung The Hotel để tìm bạn đời. Nếu sau 45 ngày mà không tìm được ai ưng ý, anh sẽ bị biến thành động vật. Bộ phim lãng mạn được xây dựng theo phong cách hài hước châm biếm với nhiều yếu tố giễu nhại thâm thúy. Trên trang Rotten Tomatoes, phim nhận được 90% nhận xét tích cực, chủ yếu nhờ cách kể chuyện đầy sáng tạo.

The Witch

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-1

Nửa đầu năm 2016 có nhiều phim đầu tay xuất sắc được thực hiện. Với tác phẩm The Witch, đạo diễn Robert Eggers đưa tên tuổi mình vào nhóm các nhà làm phim được giới chuyên môn kỳ vọng khi phim đạt thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật.

Chiếu lần đầu ở Liên hoan phim Sundance 2015, tác phẩm kinh dị có tiết tấu chậm, kể câu chuyện về một gia đình vào những năm 1630 gặp phải thế lực hắc ám. Giống The Conjuring của James Wan, The Witch không có những hình ảnh khiến người xem giật mình trong chốc lát. Nó chậm rãi đẩy người xem vào thế giới căng thẳng, tạo ra nỗi sợ lớn dần trong mỗi cảnh phim để mang đến một cái kết rợn người.

Deadpool

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-2

Bộ phim dán nhãn 17+, đẫm máu và hài hước về siêu anh hùng, đánh dấu sự trở lại rực rỡ của tài tử Ryan Reynolds sau lần hóa thân mờ nhạt trong X-Men Origins: Wolverine (năm 2009). Câu chuyện về chàng trai mắc ung thư giai đoạn cuối bỗng trở thành siêu nhân dị dạng được đạo diễn Tim Miller xử lý trung thành với truyện gốc.

Không chỉ trở thành phim 17+ ăn khách nhất lịch sử (778 triệu USD), phim còn nhận được đánh giá tích cực từ hầu hết nhà phê bình với những cảnh quay hành động mãn nhãn và yếu tố hài hước, cùng sự nhập vai xuất sắc của Ryan Reynolds.

Krisha

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-3

Bộ phim dài đầu tay của đạo diễn trẻ Trey Edward Shults chuyển thể từ phim ngắn cùng tên do chính anh đạo diễn một năm trước. Cốt truyện xoay quanh một phụ nữ nghiện ngập gặp lại gia đình mình vào Lễ tạ ơn sau 10 năm biệt tích.

Krisha Fairchild - người cô của đạo diễn - vào vai nữ chính cùng tên. Trước đó, họ đã làm việc cùng nhau trong ba bộ phim ngắn đầu tay của Shults. Nhiều người thân và bạn bè của Shults cũng tham gia diễn xuất, phần nhiều là do kinh phí eo hẹp.

Phim tâm lý độc lập từng đoạt cả hai giải Grand Jury và Audience Award tại Liên hoan South by Southwest Film Festival năm ngoái. Ngoài ra, tác phẩm cũng tranh giải ở hạng mục International Critics' Week tại Cannes 2015. Phim được đánh giá cao ở cách kể chuyện nhiều lớp lang và một số đột phá về cách quay.

Zootopia

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-4

Câu chuyện hoạt hình lấy lại phong độ cho hãng Walt Disney. Cốt truyện kể về một cô thỏ vượt qua mọi thử thách để chinh phục ước mơ làm cảnh sát. Phim được 99% bài bình luận trên báo Mỹ đánh giá tích cực. Tác phẩm có kịch bản theo khuôn mẫu cổ điển, vẽ ra thế giới đặc sắc về một thành phố như mơ. Đây là tác phẩm hiếm hoi của Disney trong vài năm trở lại đây trở thành hiện tượng ở phòng vé khắp thế giới - thu gần nửa tỷ đô sau 10 ngày chiếu.

Cây viết Rosa Prince của tờ The Daily Telegraph chỉ ra rằng nhân vật nữ chính của phim, Judy Hopps, là hình mẫu nhân vật mới của Disney. Judy Hopps cho thấy nhân vật nữ của Disney giờ hướng vào sự nghiệp, thay vì tình yêu gia đình hay tình cảm nam nữ.

Captain America: Civil War

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016

Tập thứ 13 của loạt phim về các siêu anh hùng nâng tầm vị thế và đẳng cấp của Marvel. Tác phẩm kể về cuộc nội chiến của các siêu anh hùng Marvel, dồn nén hàng loạt nhân vật được yêu thích, đồng thời giữ nguyên tính hài hước vốn là “đặc sản” của hãng. Ở ngay cả những khoảnh khắc kịch tính nhất, khán giả vẫn có thể bật cười trước một câu thoại hay một hành động bất ngờ. 

Dài hai tiếng rưỡi, phim là bom tấn xứng tầm của mùa hè khi hội tụ đủ yếu giải trí – kỹ xảo mãn nhãn, câu chuyện lôi cuốn, có chiều sâu mà vẫn hài hước, nhân vật cá tính, các cuộc đối thoại hay.

The Jungle Book

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-1

Phiên bản người đóng của The Jungle Book mang vẻ đẹp tráng lệ. Trừ diễn viên chính gốc Ấn Độ - Neel Sethi, những yếu tố trong rừng như cây cối, đá, thác nước và các nhân vật động vật được dựng 100% bằng vi tính.

Với câu chuyện khốc liệt hơn hẳn phiên bản hoạt hình năm 1967 của Walt Disney, đạo diễn tài năng Jon Favreau mang lại một góc nhìn mới cho phim. Thay vì tạo ra một phim ca nhạc dành cho thiếu nhi, Favreau đặt yếu tố hành động làm nền cho phim. Cách làm này đã mang lại thành công đáng kể với doanh thu 929 triệu USD. Tác phẩm cũng nhận vô số nhận xét tích cực của các nhà phê bình với kỹ xảo, diễn viên lồng tiếng, khả năng đạo diễn của Favreau và âm nhạc của John Debney. Nhiều người cho rằng Favreau đã tạo được một kiệt tác khác bên cạnh bộ truyện gốc của Rudyard Kipling và phiên bản hoạt hình của Disney.

Everybody Wants Some!!

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-2

Tên tuổi đạo diễn Richard Linklater thường được biết đến qua bộ ba phim tình cảm Before Sunset, Before Sunrise và Before Midnight. Ít ai biết ông còn có những bộ phim khác thú vị không kém về đời sống những người trẻ Mỹ. Lấy bối cảnh ở những năm 1980, Everybody Wants Some!! mang đậm phong cách kể chuyện của Linklater - không có trọng tâm mà thay vào đó thể hiện mối tương quan của các nhân vật trong một tổng thể phim. Tác phẩm nói về tuần nghỉ cuối cùng trước khi vào năm học mới của các chàng sinh viên trong đội bòng chày.

Sở hữu số lượng nhân vật không nhỏ nhưng Linklater thể hiện tài năng kết nối nhân vật và làm nổi bật sự đặc biệt của mỗi cá nhân trong đó. Phim nhận được 88% nhận xét tích cực trên Rotten Tomatoes. Nhiều nhà phê bình thể hiện sự ngưỡng mộ với khả năng tạo cho người xem cảm giác hoài cổ của Linklater, cùng việc sử dụng hiệu quả dàn diễn viên trẻ không có nhiều kinh nghiệm.

The Nice Guys

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-3

The Nice Guys là phim của đạo diễn Shane Black, ra mắt lần đầu ở Liên hoan phim Cannes 2016. Trong tác phẩm, Russell Crowe và Ryan Gosling vào vai hai kẻ trái tính hợp tác để cùng điều tra bê bối của những tập đoàn kinh doanh ở Los Angeles vào thập niên 1970.

Bộ phim là một thử thách với đạo diễn và hai diễn viên chính, khi họ phải đặt mình vào một vị trí hoàn toàn mới. Shane Black thử thách bản thân với dòng phim hài sau thời gian thực hiện nhiều phim hành động. Ryan Gosling từ bỏ hình mẫu điển trai lịch lãm để trở thành một kẻ tưng tửng hậu đậu, còn Russell Crowe phải trở thành một kẻ nóng nảy dù trước đây, anh thường vào vai những người đàn ông điềm đạm và sâu sắc. Tuy vậy, cả ba đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tạo nên một bộ phim thành công về mặt nghệ thuật với điểm số 91% trên Rotten Tomatoes.

The Conjuring 2

10-bo-phim-hay-nhat-nua-dau-2016-4

Bộ phim kinh dị 17+ mới nhất của đạo diễn James Wan đập tan định kiến rằng những phần phim ăn theo thường nhàm chán. Vẫn với hai diễn viên Patrick Wilson và Vera Farmiga vào vai cặp vợ chồng ngoại cảm Ed và Lorraine Warren như phần đầu tiên, lần này James Wan đưa người xem đến với vụ án Enfield năm 1977 nổi tiếng ở Anh.

Với một câu chuyện và nhân vật gần giống như cũ, James Wan khéo léo sử dụng ánh sáng và cách quay phim để tạo nên bầu không khí căng thẳng. Tâm lý người xem luôn căng ra với những âm thanh và hình ảnh ma quái. Nhiều nhà phê bình nhận xét The Conjuring 2 dù không dọa người xem bằng cách đưa những hình ảnh giật mình như nhiều bộ phim kinh dị khác nhưng vẫn tạo được cảm giác kinh hãi.

VnExpres

********************

Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'

Đoàn phim hé lộ tạo hình của Thiên hạ ngũ tuyệt Hồng Thất Công, Âu Dương Phong, Vương Trùng Dương...
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của Kim Dung khắc họa Thiên hạ ngũ tuyệt, gồm 5 người võ công cao cường, đại diện cho các phương hướng Đông, Tây, Nam, Bắc và Trung tâm. Trong phiên bản phim năm 2016, hầu hết nhân vật này do những tài tử tên tuổi đảm nhiệm.
Đông Tà Hoàng Dược Sư do tài tử gạo cội Miêu Kiều Vỹ thể hiện. Trước đây, anh từng đóng Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu bản TVB.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Hắc Tử đóng Tây Độc Âu Dương Phong, hay còn gọi là Lão Độc Vật. Âu Dương Phong nổi danh với khả năng pha chế độc dược chết người, không ai có thuốc giải.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Tài tử Lữ Lương Vỹ đóng Nam Đế Đoàn Trí Hưng, pháp hiệu Nhất Đăng đại sư.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Bắc Cái Hồng Thất Công do diễn viên Triệu Lập Tân thể hiện. Hồng Thất Công ham ăn, ham rượu, tính tình hào hiệp, trượng nghĩa.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Diễn viên Hàn Đống đóng Vương Trùng Dương - người được mệnh danh là Trung Thần Thông.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Diễn viên Ninh Văn Đồng vào vai Lão ngoan đồng Chu Bá Thông.

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Đoàn phim cũng hé lộ một số cảnh lãng mạn của hai nhân vật chính - Hoàng Dung, Quách Tĩnh. 

 
Điểm mặt dàn cao thủ võ lâm của 'Anh hùng xạ điêu 2016'  

Cặp tình nhân của Anh hùng xạ điêu 2016 do Lý Nhất Đồng và Dương Húc Văn - những gương mặt mới của làng phim - đảm nhiệm.

 

VnExpress

 
Như Anh

***********

Chê gái xấu coi chừng gặp quả báo


Nợ chưa trả thì đừng hòng chia tay chia chân, một thanh niên từng bị lừa tềnh qua mạng chia sẻ...
cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao

Nhà ai nuôi chó mèo có thấy nhột không?

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-1

Ai mua hoa quả không ạ?

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2

Nợ chưa trả thì đừng hòng chia tay chia chân gì nhé.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-3

Ổ đĩa kiểu gì mà nhét mãi không vô thế này...

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-4

Không học tử tế thì ăn gõ ngay nhé.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-5

Vượt mọi giới hạn để đến với em.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-6

Đây gọi là quả báo.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-7

Thề chứ ông giời hào phóng quá mà.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2

Tát cả đôi cho nó cân.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-1

Thích tinh vi tinh tướng này.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-2

Giò lụa 60% lá nguyên chất.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-3

FA thì làm sao chứ!

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-4

Một thanh niên từng bị lừa tềnh qua mạng chia sẻ.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-5

Đây là lý do đàn ông không sống thọ bằng đàn bà.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-6

Lũ cũng có thú vui của nó.

cuoi-te-ghe-6-7-che-gai-xau-coi-chung-gap-qua-bao-2-7

Cười tươi lên nào 2 cô cậu.

Maru



*******************

Có bao nhiêu tượng sư tử biển ở Singapore

Tượng Merlion phun nước từ miệng được đúc bằng xi măng, những chiếc vảy bên ngoài được làm từ đĩa sứ, còn đôi mắt là 2 tách trà màu đỏ.

Nếu chưa tham quan tượng sư tử biển thì bạn coi như chưa "check in" Singapore. Bức tượng sư tử biển có tên Merlion - con vật được tưởng tượng với đầu sư tử và mình cá này là hình ảnh tiêu biểu nhất của đất nước Singapore.

5-dieuchua-biet-ve-bieu-tuong-su-tu-bien-o-singapore-1

Tượng sư tử biển trên đảo Sentosa. 

Bức tượng nguyên bản cao 8,6 m, nặng 70 tấn, được đặt trong công viên Merlion Park rộng 2.500 m2, ngay vịnh Marina. Đầu sư tử tượng trưng cho con vật mà Hoàng tử Sang Nila Utama đã nhìn thấy khi khám phá ra vùng đất Singapura (nghĩa là "thành phố sư tử" trong tiếng Phạn) vào thế kỷ 11 TCN, được ghi chép trong "Biên niên sử Mã Lai". Đuôi cá tượng trưng cho thành phố cổ xưa Temasek (nghĩa là "biển" trong tiếng Java) - tên gọi của Singapore trước khi được đổi tên mới là "Singapura".

Tượng Sư tử biển Merlion là hình ảnh tượng trưng cho sự khởi đầu bình dị của Singapore vốn trước đây là một làng chài. Công viên sư tử biển Merlion ngày nay là địa điểm công cộng, mở cửa tự do.

5-dieuchua-biet-ve-bieu-tuong-su-tu-bien-o-singapore

Bức tượng sư tử biển ở Merlion Park. 

Bức tượng Merlion lớn phun nước ra từ miệng này được đúc bằng xi măng Fondue, những chiếc vảy bên ngoài được tạo thành từ những chiếc đĩa sứ, còn đôi mắt được tạo thành từ 2 tách trà nhỏ màu đỏ. 

Ông Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore thời bấy giờ, đã chủ trì buổi lễ đặt tượng Merlion vào năm 1972. Một tấm bảng đồng được dựng lên để kỷ niệm sự kiện tốt đẹp này với câu đề tặng: "Tượng Merlion được lắp đặt tại đây như một biểu tượng chào đón tất cả du khách đến tham quan Singapore".

Bức tượng được đặt lại ở vị trí hiện nay vào năm 2002, cách vị trí cũ khoảng 120 m, ngay đối diện khách sạn Fullerton và nhìn thẳng ra vịnh Marina.

Ngoài bức tượng lớn nhất, hiện Singapore còn có 4 bức tượng sư tử biển khác gồm: 

5-dieuchua-biet-ve-bieu-tuong-su-tu-bien-o-singapore-2

Tượng trên đỉnh Faber. 

- Sư tử con Merlion Cub cao 2 m, nặng 3 tấn và được đặt cách tượng sư tử lớn khoảng 28 m, lùi sâu vào phố, cũng nằm trong khuôn viên của Merlion Park.

- Sư tử biển cao 37 m trên đảo Sentosa, nơi đây cũng chính là một khu tham quan, khách du lịch có thể trèo lên tận đỉnh.

- Sư tử biển cao 3 m ở Tổng cục Du lịch gần đường Grange, khánh thành năm 1995.

- Sư tử biển cao 3 m nằm trên đỉnh Faber (Mount Faber).


Theo Ngoisao



 

 

*****************

Tượng Nữ thần Tự do bị nghi ngờ là đàn ông

Mọi người đều nghĩ gương mặt Nữ thần Tự do được nhà điêu khắc Frédéric Auguste Bartholdi lấy cảm hứng từ mẹ mình. Tuy nhiên các nghiên cứu mới nhất của nhiều chuyên gia đã khẳng định điều ngược lại.

Tượng Nữ thần Tự do ở đảo Liberty, cảng New York, trở thành một trong những biểu tượng lừng danh của nước Mỹ kể từ năm 1886. Nhà điêu khắc người Pháp Frédéric Auguste Bartholdi cho biết ông lấy cảm hứng từ mẫu thân để tạc gương mặt cho bức tượng.

tuong-nu-than-tu-do-bi-nghi-ngo-la-dan-ong

Ước tính có khoảng 4 triệu lượt du khách ghé thăm bức tượng mỗi năm. Du khách chỉ có thể tiếp cận bức tượng này bằng phà. Giá phà là 9 USD đối với trẻ em và người lớn là 18 USD. Ảnh: BI.

Trong buổi ra mắt của loạt phim tài liệu gần đây, các chuyên gia chỉ ra bí mật mới về bức tượng của nước Mỹ. Theo đó, gương mặt Nữ thần Tự do không phải lấy cảm hứng từ một người phụ nữ, mà là đàn ông.

Tác giả, nhà báo Elizabeth Mitchell phát hiện gương mặt của bức tượng và dung nhan mẹ Frédéric Auguste Bartholdi khác nhau. Mẫu thân của nhà điêu khắc có lông mày cong hơn, mũi thanh tú hơn và đôi môi mỏng hơn. "Bartholdi nổi tiếng về sự chính xác, nên chắc chắn không thể có sự sai lệch đến thế", nữ nhà báo khẳng định.

Mọi nghi ngờ của Mitchell được sáng tỏ khi bà có cơ hội nhìn thấy bức ảnh gia đình nhà điêu khắc. Và bà càng tin hơn tượng nữ thần Tự do được lấy theo khuôn mẫu gương mặt của một người đàn ông, khi nhìn thấy anh trai tác giả: "Tôi thấy gương mặt anh trai tác giả mới thực sự giống bức tượng".

Anh trai Bartholdi là Jean-Charles Bartholdi, người sống cả phần đời về sau cùng chứng bệnh tâm thần. Mỗi tuần một lần, Bartholdi lại đến bệnh viện để chăm sóc anh trai mình.

Mitchell cho rằng vì Jean bị câm nên hai anh em sẽ có hàng giờ đồng hồ để nhìn ngắm nhau. Do đó, đây là điều kiện thuận lợi để nhà điêu khắc có thể nghiên cứu tỉ mỉ các góc cạnh của khuôn mặt.

tuong-nu-than-tu-do-bi-nghi-ngo-la-dan-ong-1

Mitchell cho rằng gương mặt của tượng được lấy cảm hứng từ anh trai nhà điêu khắc hơn là mẫu thân của ông. Ảnh: Newau.

Gần 10 năm sáng tác, cuối cùng Bartholdi đã hoàn tất bức tượng và kiệt tác khổng lồ này đã được chia nhỏ thành hơn 200 thùng hàng, vận chuyển từ Pháp đến Mỹ.

Trước đó, kiến trúc sư Bartholdi đã đến Mỹ để bàn bạc về nơi đặt bức tượng với Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ. Vị trí đầu tiên được đề nghị là đảo Bedloe và sau đó phương án "chốt hạ" là Liberty - hòn đảo nhỏ nhìn về cảng của thành phố.

Trải qua hơn 100 năm, ngày nay bức tượng Nữ thần Tự do trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của du khách về một giấc mơ Mỹ - vùng đất biểu tượng cho tự do và hòa bình trên thế giới.


******************

Phiến quân IS cười đùa trước tiếng kêu của nạn nhân bị cưỡng hiếp

Video có cảnh 4 phiến quân Nhà nước Hồi giáo ngồi cười đùa trước tiếng kêu yếu ớt của một nạn nhân bị chúng cưỡng hiếp.

Phiến quân ngồi trên sàn nhà trêu đùa với quần áo của một tên khác. Ảnh: Live Leak.

Phiến quân ngồi trên sàn nhà trêu đùa với quần áo của một tên khác. Ảnh: Live Leak.

Video có hình ảnh một phiến quân nghi thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) ngồi khoanh chân trên sàn phòng khách đùa cợt với thứ được mô tả là quần lót của bạn hắn. Hai người đàn ông khác ngồi trên ghế sofa, người thứ 4 đứng quanh quẩn trong phòng.

Theo đài phát thanh tiếng Arab Radio Sawa, quần áo này là của một phiến quân đang cưỡng hiếp một nạn nhân lúc đó. Tất cả 4 tên đều vừa cười vừa nhấm nháp đồ uống trước tiếng kêu khóc yếu ớt.

"Tao gặp Abu Aziz khi nó đang la hét với nô lệ và tao trộm quần áo của nó. Giờ tao ngồi đây và nó không mặc gì cả", người đàn ông có giọng Iraq nói. "Tao sẽ để nó phải trần truồng ra khỏi nhà".

Những tên còn lại bật cười rồi yêu cầu "đừng quay phim lại".

Video được phát hiện trong điện thoại di động của một phiến quân bị tiêu diệt trong giao tranh ở Shirqat, gần Mosul. Nó được cho là quay tại Iraq.

Như Tâm



 

 

***************

Hai nữ du khách bị cưỡng bức sau khi đồng ý uống rượu cùng khách lạ

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc hai du khách trẻ người Anh bị hai người đàn ông tấn công tình dục khi tới nghỉ dưỡng tại Nice, thành phố thuộc miền Đông Nam nước Pháp. Nạn nhân là hai cô gái trẻ 16 và 20 tuổi tới bãi biển Nice nghỉ ngơi. Tại đây, hai nữ du khách gặp gỡ và nhận lời đi uống rượu cùng vị khách lạ.

Nhận lời cùng đi uống rượu với người lạ, hai cô gái trẻ người Anh bị cưỡng bức
Nhận lời cùng đi uống rượu với người lạ, hai cô gái trẻ người Anh bị cưỡng bức

Tuy nhiên, thay vì đưa tới quán bar, những kẻ lạ mặt kia đưa hai cô gái tới góc khuất gần ga và thực hiện những hành vi đồi bại. Ngay sau đó, các nạn nhân đã tới đồn cảnh sát báo cáo sự việc.

Theo Nice Matin, hai nữ du khách nghỉ tại một khách sạn thuộc trung tâm thành phố. Ngay sau đó, phía cảnh sát đã huy động cuộc săn lùng khẩn cấp truy tìm những kẻ tình nghi ở độ tuổi tầm 20. Danh tính của các nạn nhân không được tiết lộ.

Thành phố biển Nice thuộc Địa Trung Hải nước Pháp là điểm đến yêu thích của du khách Anh
Thành phố biển Nice thuộc Địa Trung Hải nước Pháp là điểm đến yêu thích của du khách Anh

Thành phố Nice, tỉnh lỵ của tỉnh Alpes-Maritimes, thuộc vùng hành chính Provence-Alpes-Côte d'Azur của nước Pháp. Tọa lạc tại miền đông nam nước Pháp, đây là thành phố thứ nhì của quốc gia này ở biển Địa Trung Hải, sau thành phố Marseille. Được thiên nhiên ưu đãi bởi khí hậu ôn hòa và bãi biển trải dài cùng nắng vàng rực rỡ, hàng năm, Nice thu hút hàng ngàn du khách trên khắp thế giới tới nghỉ dưỡng.

Huy Hoàng

Theo MR



 

****************

Khám phá cuộc sống của bộ lạc “săn bắn hái lượm” còn lại hiếm hoi trên thế giới

  Ở sâu trong khu rừng hẻo lánh của Nepal, có một nhóm nhỏ những người du mục vẫn còn sống bằng cách tìm thức ăn thông qua việc đặt bẫy động vật hoang dã và hái lượm.

Những hình ảnh chân thực dưới đây được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Andrew Newey trong khu vực Surkhet của miền đông Nepal, cho thấy cách mà bộ tộc Raute tồn tại trong điều kiện thô sơ nhất.

Những người Raute sống chủ yếu bằng việc săn bắn hái lượm. Đặc biệt, họ có kỹ năng bẫy khỉ. Họ làm việc không phân biệt giới tính hay tuổi tác, tất cả đều rất chăm chỉ.

Bộ lạc này không trồng trọt, không chăn nuôi. Họ sống dựa hoàn toàn vào nguồn thực phẩm tự nhiên sẵn có.

Trang phục của người Raute rất tươi sáng và sặc sỡ, thường có màu đỏ hoặc nâu vàng. Phụ nữ đeo nhiều trang sức bằng bạc.
Trang phục của người Raute rất tươi sáng và sặc sỡ, thường có màu đỏ hoặc nâu vàng. Phụ nữ đeo nhiều trang sức bằng bạc.

Tất cả mọi người trong bộ lạc cùng nhau chia sẻ công việc chung của cộng đồng. Những đứa trẻ sẽ làm việc nhẹ nhàng hơn người lớn, ví dụ như chặt củi.

Người Raute liên tục di chuyển, không cố định nơi sống, giống như những người du mục. Không một ai trong bộ tộc có công ăn việc làm hoặc đi học.

Giống như cuộc sống săn bắn hái lượm hàng chục ngàn năm trước đây, công việc trong bộ lạc được phân chia theo giới tính, đàn ông săn bắn, đàn bà hái lượm.

Người Raute sống bí ẩn, ít có sự giao lưu tiếp xúc với văn minh bên ngoài hay với các bộ lạc khác.

Ở mỗi nơi dừng chân, họ cắm trại, ở lại một thời gian. Khi mà thực phẩm tự nhiên cạn kiệt họ sẽ nhổ trại và rời đi nơi khác. Bộ lạc này chỉ còn 150 người và đang có nguy cơ biến mất.
Ở mỗi nơi dừng chân, họ cắm trại, ở lại một thời gian. Khi mà thực phẩm tự nhiên cạn kiệt họ sẽ nhổ trại và rời đi nơi khác. Bộ lạc này chỉ còn 150 người và đang có nguy cơ biến mất.

Minh Hải



***************


Em gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạoEm gái vú đẹp khoe hàng táo bạo



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm