Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 10- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sau khi chính quyền của Tổng thống Muammar Gaddafi bị lật đổ hồi cuối năm 2011, đất nước Libya rơi vào tay Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya, dinh thự đồ sộ của nhà lãnh đạo Gaddafi đã bị phe nổi dậy san phẳng

************************

9 quốc gia có thể ngắm gái đẹp thỏa thích

phu nu dep cua cac quoc gia tren the gioi

Thụy Điển là quốc gia có phái nam và nữ sở hữu vẻ ngoài đẹp nhất thế giới

Ngoài cảnh đẹp, đồ ăn ngon hay cảm giác phiêu lưu kỳ thú, thì việc ngắm nhìn các cô gái xinh đẹp cũng là một trong những trải nghiệm khiến bạn khó quên.

Thụy Điển
Đây được coi là quốc gia có phái nam và nữ sở hữu vẻ ngoài đẹp nhất thế giới. Bạn sẽ thấy những cô gái úc nào cũng xinh đẹp và cuốn hút. Cao, mảnh mai, tóc vàng, mắt xanh, thông minh, thân thiện và trình độ học vấn cao là những mỹ từ thường dùng để mô tả về họ. Đây có lẽ là nơi tốt nhất để làm quen những cô gái đẹp cả về hình thức lẫn tâm hồn.
Argentina
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-1
 
Đất nước Nam Mỹ này nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và con gái vô cùng quyến rũ. Họ đều cao, thời trang, thân thiện và rất lãng mạn. Kết hợp với giọng nói trầm ấm, phái nữ Argentina luôn gây ấn tượng mạnh trong lần gặp đầu tiên.
Ukraine
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-2
 
Hầu hết chàng trai lý giải  sự cuốn hút củaphái đẹp Ukraine khiến đàn ông đến đây như ong tìm mật. Những nơi được cho là lý tưởng nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp này gồm thủ đô Kiev, Odessa và các thành phố bên bờ biển Đen.
Nga
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-3
 
Nga được cho là quê hương của những cô nàng đẹp nhất hành tinh. Ngoài nước da trắng muốt, mắt xanh long lanh và mái tóc mượt, con gái Nga còn sở hữu thân hình mảnh dẻ và trí tuệ thông minh. Không chỉ ở thủ đô, bạn còn có thể bắt gặp họ trên mọi tuyến đường từ Siberia đến St. Petersburg.
Bulgaria
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-4
 
Với nhiều thị trấn thời trung cổ, thành phố sôi động, khu trượt tuyết nhộn nhịp và bãi biển tuyệt đẹp,  Bulgaria là điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đất nước Đông Âu nhỏ bé này là nơi sinh ra những cô gái xinh đẹp như thiên thần. Họ không chỉ có chiều cao lý tưởng, làn da trắng và đôi mắt sáng mà còn rất thân thiện, nhẹ nhàng. Nếu vẫn chưa hình dung ra, bạn hãy nhìn vào Kate Beckinsale - nữ diễn viên nổi tiếng trong bộ phim Underworld.
Thái Lan
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-5
 
Đất nước chùa vàng nổi tiếng thế giới bởi thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc và người dân mến khách. Không chỉ vậy, Thái Lan cũng được biết đến với những cô nàng xinh đẹp, thân thiện nhưng có phần rụt rè.
Hà Lan
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-6
 
Người Hà Lan nổi tiếng khắp thế giới với lòng mến khách và cũng được biết đến bởi những cô nàng cao ráo, xinh đẹp. Chiều cao trung bình của phụ nữ Hà Lan khoảng 170 cm.
Lebanon
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-7
 
Nếu muốn chiêm ngưỡng dung nhan những cô gái Arab xinh đẹp, bạn đừng bỏ qua Lebanon. Dáng vẻ mảnh mai, đường cong quyến rũ, làn da rám nắng có thể chưa đủ để thu hút bạn nhưng chắc chắn đôi mắt họ sẽ khiến không ít người phải xao xuyến. 
Ấn Độ
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-8
 
Danh sách các quốc gia có phái nữ đẹp nhất thế giới không thể thiếu Ấn Độ. Vẻ đẹp của họ là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Và tất nhiên, không ai mặc sari đẹp hơn họ. Dù khoác lên người hơn 5m vải, họ vẫn toát lên vẻ gợi cảm và lộng lẫy.

Theo VnExpress



******************

Cụ bà già nhất thế giới qua đời


Chỉ vài ngày sau khi trở thành người già nhất thế giới được ghi nhận, cụ Getrude Weaver đã qua đời vào thứ Hai tại Arkansas ở tuổi 116.


Cụ bà già nhất thế giới qua đời

Cụ Weaver đã trở thành người già nhất thế giới sau khi cụ Masao người Nhật 117 tuổi qua đời tuần trước (theo kỷ lục ghi nhận bởi Hội nghiên cứu Lão khoa đặt tại Los Angeles). Cụ Weaver sinh năm 1898.

Nhà tang lễ Williams xác nhận cụ Weaver qua đời sau 10 giờ sáng thứ Hai tại trung tâm phục hồi và chăm sóc sức khỏe Silver Oaks ở Camden.

Cụ Weaver được biết đến là người rất ngọt ngào. Khi được hỏi xin lời khuyên làm thế nào để sống lâu, cụ sẽ nói: "Dùng thật nhiều kem dưỡng da vào, đối xử tốt với mọi người, yêu quý hàng xóm và chỉ ăn thức ăn mình nấu. Đừng có ăn fast food".

Cụ Weaver qua đời khi mọi người đang lên kế hoạch chuẩn bị mừng ngày sinh lần thứ 117 của cụ. Các giấy tờ còn giữ lại được cho thấy cụ sinh tháng 4 nhưng không biết chính xác ngày nào. Cụ Weaver thường chọn ngày 4 tháng 7 để kỷ niệm sinh nhật. Mới tuần trước cụ còn nói với các y tá rằng mình muốn mời tổng thống Barack Obama tới chơi bởi cụ đã bỏ phiếu cho vị tổng thống này những 2 lần.
Huyền Anh
Theo Huffingtonpost
******************

Mẹo chữa say xe siêu hiệu quả

Con mèo nhà em trông nó hơi lai con gà; Ký ức tuổi thơ tôi...
a10-6572-1428305751.jpg

Con mèo nhà em có hai cái cánh, nó có đuôi xòe như con công.

a1-4984-1428305753.jpg

Có bác nào say quá phải kẹp hẳn cả cái bánh mỳ to tướng vào mũi thế này chưa ạ?

a2-6156-1428305754.jpg

Hơ hơ, đằng sau một tấm ảnh nghệ thuật... là sự trợ giúp của bạn bè, rổ rá.

a3-6111-1428305756.jpg

Đừng nói là bạn chưa từng ước mơ trở thành bác sĩ, công an hay phi công nhé.

a4-3071-1428305758.jpg

Giờ đến một cọng tóc cũng lôi ra bán được, đúng là thời của internet mà.

a5-6190-1428305760.jpg

Nóng, nóng, nóng như đổ lửa thế này làm sao mà chụp được. 4 em quạt vẫn chẳng ăn thua.

a6-3278-1428305761.jpg

Đừng hỏi đây có phải là thần dân "cuồng game"?

a7-2599-1428305762.jpg

Và thế là em một mình từ đó.

a8-6257-1428305763.jpg

Chân lý chuẩn khỏi chỉnh luôn nhé.

a9-2257-1428305764.jpg

Làm ơn cô chủ ơi, em có phải cái móc tất đâu ạ?

a11.jpg

Em là chuột bạch dễ thương đây nè.

a12.jpg

Uống bia đeo mũ bảo hiểm thế này nó mới chất.

a13.jpg

Chả mấy khi được trượt ván tung tăng trên phố.

a15.jpg

Có ai dám xăm hình bé bé xíu xiu ở chân không nè.

a16.jpg

Nghệ thuật luôn xuất hiện ở bất cứ đâu.

a17.jpg

Nhân ngày trời đóng băng, tranh thủ làm lạnh mấy chai nước này phát cho đỡ tốn tiền.

a18.jpg

Chào các bác, em là cú mèo kute đây.

a19.jpg

Biến cơn đau thành những niềm vui thú vị của cuộc sống.

a20.jpg

Body painting chuẩn khúc nào ra khúc nấy.

Xúc Xích




**********************

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất


Một thành phố ngầm khổng lồ với niên đại 5.000 năm tuổi vừa được tìm thấy.

Những người thợ xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ đã vô tình tìm thấy một trong những thành phố ngầm dưới lòng đất lớn nhất và phức tạp nhất ở đất nước này, nằm trong vùng Cappadocia vốn được mệnh danh là nơi có cảnh quan thần tiên cổ tích.

Cappadocia vốn nổi tiếng với những cột đá tự nhiên tạo hình kỳ quái, trông tựa như những ống khói nhà trời, những thung lũng sâu, những nơi ẩn náu được thiết kế ngầm dưới lòng đất từ thời xa xưa vốn được tạo thành từ đất đá, nham thạch do núi lửa phun trào.

Phát hiện mới này được coi là rất có giá trị bởi thành phố ngầm vừa được tìm thấy thuộc vào hàng lớn nhất từng được phát hiện, với những đường hầm kéo dài 7km, những nhà thờ, hầm mộ, những phòng ở được sử dụng làm nơi ẩn náu an toàn khi cần thiết.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Những người thợ xây ở Thổ Nhĩ Kỳ đã vô tình tìm thấy một trong những thành phố ngầm dưới lòng đất lớn nhất và phức tạp nhất từng thấy. Thành phố này nằm bên dưới pháo đài Nevşehir (ảnh). Ba lối vào quần thể phức hợp có thể nhìn thấy trong ảnh.

Thành phố ngầm này có niên đại khoảng 5.000 năm và được tìm thấy khi những người thợ xây đang đào đất, dần dần họ thấy hiện ra một hệ thống mạng lưới khổng lồ những đường hầm ngầm.

Trong quần thể đa tầng này, người ta có thể tìm thấy không gian sinh hoạt, bếp núc, hầm chứa rượu, nhà thờ nhỏ, cầu thang… Phát hiện lần này khiến người ta nhớ lại phát hiện thành phố ngầm Derinkuyu hồi năm 1963.

Derinkuyu từng một thời là nhà của 20.000 người cùng sinh sống dưới lòng đất, thành phố có 11 tầng sâu với tổng cộng 600 lối ra vào. Trong thành phố Derinkuyu, người ta tìm thấy những phòng ở, chuồng ngựa, phòng bếp, ống thông gió, hầm mộ, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng tắm…

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Một góc nhìn từ thành phố dưới lòng đất mới được tìm thấy ở tỉnh Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ. Thành phố này được xây dựng từ những đất đá, nham thạch phun trào của núi lửa.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Thành phố vừa được tìm thấy được cho là thành phố ngầm lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm những đường hầm kéo dài 7km, nhà thờ nhỏ, hầm mộ, không gian sinh hoạt. Các nhà khoa học vẫn chưa khám phá hết những hầm ngầm ở di chỉ khảo cổ này.

Cũng giống như Derinkuyu, thành phố ngầm mới được tìm thấy từng được xây dựng để bảo vệ người dân khỏi những đội quân xâm lược. Tuy vậy, thành phố này lớn hơn nhiều so với thành phố Derinkuyu đã được tìm thấy trước đây.

Những kết quả nghiên cứu ban đầu đã giúp đưa ra dự đoán rằng những hành lang chạy ngầm dưới lòng đất có thể xuống sâu tới 113m.

Cappadocia - vùng đất nơi vừa tìm thấy thành phố ngầm - trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là “vùng đất của những chú ngựa đẹp”, khi đến đây, du khách sẽ thấy trong những tạo tác tự nhiên của các khối núi đá hình dáng những chú ngựa bờm bay phấp phới như thể đang phi nước đại.

Hàng triệu năm trước, hoạt động núi lửa đã khiến nơi đây bị bao phủ bởi vài tầng nham thạch. Sự xói mòn, rửa trôi sau đó đã tạo nên một cảnh quan với những khối núi đá có tạo hình kỳ lạ mà người ta liên tưởng tới những chú ngựa, hay những ống khói nhà trời…

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Các nhà nghiên cứu gần đây đã tiến hành khảo sát ban đầu và dự đoán những hành lang chạy ngầm dưới lòng đất có thể xuống sâu tới 113m.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Thành phố ngầm có niên đại 5.000 năm tuổi. Xuất hiện trong ảnh là những đường hầm ở thành phố ngầm Derinkuyu được tìm thấy từ năm 1963.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Hàng triệu năm trước, hoạt động núi lửa đã khiến khu vực này bị bao phủ bởi nhiều tầng nham thạch. Hoạt động xói mòn, rửa tôi đã kiến tạo nên một địa hình đất đá kỳ lạ. Trong ảnh là một lối ra vào thành phố ngầm.

Những khối đất đá tạo thành từ nham thạch mềm và dễ thao tác, chúng trở thành vật liệu xây dựng lý tưởng. Ý tưởng về thành phố ngầm bắt đầu xuất hiện từ thời Đế quốc La Mã phương Đông (Byzantine), khi đó, người dân nơi đây đã sử dụng những thành phố ngầm như nơi chốn ẩn náu an toàn khi phải đối diện với kẻ thù xâm lược đến từ Ba Tư, Ả Rập…

Phát hiện mới này càng khẳng định những giá trị văn hóa - lịch sử giàu có của Cappadocia. Chính quyền nơi đây từ lâu đã có tham vọng xây dựng một công viên khảo cổ học lớn nhất thế giới với những khách sạn, những triển lãm nghệ thuật nằm trong chính là những cột đá nhà trời, và viện bảo tàng sẽ nằm trong những công trình bên dưới lòng đất. Thậm chí, những nhà thờ dưới lòng đất cũng có thể được mở cửa trở lại.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Ý tưởng về những thành phố ngầm dưới lòng đất bắt đầu từ thời Đế quốc La Mã phương Đông, khi đó, người dân bản địa đã xây dựng những khu phức hợp dưới lòng đất để trú ngụ mỗi khi phải đối diện với quân xâm lược.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Giống như thành phố Derinkuyu đã được tìm thấy trước đây, thành phố ngầm dưới lòng đất vừa được tìm thấy cũng được thực hiện nhằm mục đích đối phó với quân xâm lược theo kế sách “vườn không nhà trống”.



********************

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ


Một giáo sư sống tại New York (Mỹ) mới đây đã mời đứa con trai 11 tuổi, tự kỷ của mình cùng đến lớp. Ở đó, cậu bé đứng lên một cái ghế và bắt đầu vẽ bản đồ thế giới chính xác đến từng chi tiết, hoàn toàn từ trong trí nhớ của mình.

Một sinh viên trong lớp đã chụp lại được những tấm hình của sự việc khác thường này và cha của cô ấy đưa những tấm hình lên Reddit.

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ

Cho đến nay, tự kỷ được nhìn nhận là một rối loạn khó hiểu và phức tạp. Người tự kỷ thường khó giao tiếp và hòa nhập với người khác, nhưng đôi khi ở họ có những sức mạnh, tài năng đặc biệt.

Huyền Anh
Theo Boredpanda
*****************

Ảnh cưới bá đạo chỉ có ở Nga

Cô dâu, chú rể Nga rất thích ảnh cưới được photoshop theo kiểu kỳ quái.
1-1393-1428376341.jpg

Té ngửa với hai ly đồ uống gắn đầu cô dâu, chú rể.

2-2508-1428376341.jpg

Sâu trong ánh mắt ấy, họ luôn là của nhau.

3-4061-1428376341.jpg

Hai trái tim lạc lối, vô tình gặp phải nhau.

4-1160-1428376342.jpg

Trong đám cưới, cô dâu chú rể không ngại ngần khoe của hồi môn.

5-8185-1428376348.jpg

Do vậy, ảnh cưới cũng phải gắn với tiền mới mong giàu sang, hạnh phúc.

6-7386-1428376351.jpg

Một chú rể "hổ báo trường mấu giáo" ở Nga.

7-8167-1428376352.jpg

Trong ngày cưới, không chỉ khách mời được say hết mình, mà cô dâu chú rể cũng "uống tới bến".

8-5445-1428376352.jpg

Một phong cách ảnh cưới kỳ quặc khác.

9-9723-1428376352.jpg

Cô dâu đậm chất lính.

10-1133-1428376352.jpg

Họ muốn mọi người cùng chứng kiến tình cảm mùi mẫn của mình.

11-1663-1428376353.jpg

Bức ảnh cầu hôn siêu... củ chuối.

12-2580-1428376353.jpg

Trong mơ, em cũng thấy anh, he he.

Mr.Bull (theo KK)



*******************

Bí quyết làm đẹp đặc biệt của các nữ hoàng xưa

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, Hoàng đế Trung Quốc Võ Tắc Thiên, hay các geisha của Nhật… đều sở hữu những bí quyết làm đẹp đặc biệt.

Phụ nữ và… sự phù phiếm đã luôn đồng hành bên nhau trong lịch sử làm đẹp từ hàng ngàn năm trước. Các nhà nghiên cứu lịch sử từ lâu đã biết tới những phương pháp làm đẹp kỳ lạ của các vị nữ hoàng, hoàng hậu, những phụ nữ quý tộc, thượng lưu. Khi những phụ nữ này qua đời, trong hầm mộ của họ không thể thiếu những hộp đồ trang điểm, những dụng cụ làm đẹp…

Qua các thời kỳ khác nhau, phương pháp làm đẹp của phụ nữ cũng khác nhau, nhưng điểm chung là những phương pháp này luôn độc và lạ, thể hiện sự cầu kỳ, tốn kém và khác biệt trong đẳng cấp làm đẹp của những phụ nữ có điều kiện nhất trong lịch sử.

Hoàng hậu Ai Cập
Nefertiti

Hoàng hậu Ai Cập Nefertiti (1370-1330 trước Công nguyên) vốn rất yêu thích việc tự chế mỹ phẩm cho mình. Một món đồ trang điểm khiến bà rất tự hào, đó là phấn mắt được trộn từ phấn côn màu đen chuyên dùng để bôi vào mi mắt của người Ả Rập, được trộn với đất sét và những con côn trùng đã bị nghiền nát.

Nữ hoàng Ai Cập
Cleopatra

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra (69-30 trước Công nguyên) cũng nổi tiếng với những biện pháp làm đẹp độc đáo và thậm chí còn từng viết một cuốn sách ghi lại chi tiết những bí quyết làm đẹp của riêng mình.

Cleopatra - nhan sắc nổi danh trong lịch sử Ai Cập - có thói quen tắm bằng sữa lừa. Nữ hoàng tin rằng sữa lừa sẽ giúp làn da trẻ lâu, mềm mại, vì vậy, người ta đã thường xuyên chăm nom một đàn lừa hơn 700 con để có đủ sữa tắm cho nữ hoàng.

Ngoài ra, nữ hoàng còn có sở thích trộn sữa lừa với phân cá sấu để tạo thành mặt nạ dưỡng da. Mỗi khi muốn bản thân có mùi hương quyến rũ, nữ hoàng sẽ tắm với cánh hoa hồng.

Phụ nữ quý tộc ở Hy Lạp
cổ đại

Phụ nữ quý tộc ở Hy Lạp cổ đại lại luôn khao khát có được làn da trắng, vì vậy, họ thường trộn mật ong, dầu ôliu với bột chì trắng để làm trắng da. Chì rất độc cho da, vì vậy, mật ong và dầu ôliu sẽ cung cấp dưỡng chất, giúp da khỏe hơn sau khi phải thẩm thấu một hàm lượng chì độc hại.

Thời này, phụ nữ quý tộc Hy Lạp cũng rất chuộng mốt lông mày dính liền, họ thường dùng phấn bột màu đen để làm dày, rậm đôi lông mày và bôi dài ra để đôi lông mày gặp nhau phía trên sống mũi.

Ngoài ra, mái tóc vàng nhạt, gần như chuyển sang màu trắng rất được phụ nữ Hy Lạp thời này yêu thích, vì vậy, họ thường gội đầu và ngâm tóc trong dấm để làm nhạt màu tóc.

Trong khi đó,

Trong khi đó, phụ nữ quý tộc ở Ấn Độ xưa kia lại thường có thói quen dùng… phân bò và nước tiểu để xử lý những vấn đề về da khô nứt nẻ. Để có được đôi môi đỏ thắm, họ ăn trầu.

Những nàng geisha của
Nhật

Những nàng geisha của Nhật, đặc biệt ở thời kỳ Heian (794-1185), thường nhuộm răng đen. Họ sử dụng lớp bột gạo bôi mặt để làm trắng da, khi cần tẩy lớp bột gạo trang điểm này đi, họ sử dụng phân chim sơn ca. Ngày nay, biện pháp làm đẹp với phân chim cũng đã được khá nhiều phụ nữ biết tới.

Nữ hoàng đế duy nhất
trong lịch sử Trung Quốc - Võ Tắc Thiên

Nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc - Võ Tắc Thiên (624-705) lại thường ngâm lá tầm ma với nước lạnh để rửa mặt mỗi sáng. Vì vậy, người ta đã phải cắt cử những người chuyên trồng và chăm sóc tầm ma để phục vụ cho nữ hoàng đế rửa mặt.

Nữ hoàng Mary của
Scotland

Nữ hoàng Mary của Scotland (1542-1587) từng có thói quen tắm bằng rượu trắng.

Hoàng hậu nước Áo - Elizabeth

Hoàng hậu nước Áo - Elizabeth (1837-1898) cũng có sở thích tự mình thực hiện kem dưỡng da. Bà trộn dầu cá nhà táng, nước hoa hồng, và dầu hạt hạnh. Mỗi ngày, hoàng hậu đều bôi lên mặt một lớp kem mỏng. Ngoài ra, hoàng hậu còn tự chế mặt nạ dưỡng da dùng cho ban đêm với nguyên liệu gồm thịt bê và trái dâu nghiền nát.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail



********************

Bi kịch đằng sau những bức ảnh trị giá 1,6 tỷ đồng

Những bức ảnh hiếm hoi dưới đây kể cho chúng ta phần nào câu chuyện về chuyến thám hiểm đầy bi kịch và bí ẩn...

Chuyến thám hiểm lên Nam Cực do sĩ quan Robert Scott dẫn đầu đã phải nhận một cái kết bi thảm khi cả 5 người trong đoàn đều thiệt mạng. Nhưng họ sẽ mãi được lưu danh trong một chương bi hùng của lịch sử loài người chinh phục thiên nhiên.

Những bức ảnh chưa từng thấy trước đây, ghi lại chuyến thám hiểm chết chóc lên Nam Cực của đoàn thám hiểm do sĩ quan người Anh Robert Falcon Scott dẫn đầu, đã bất ngờ xuất hiện trở lại. Những bức ảnh cho thấy điều kiện khó khăn, gian khổ mà những con người mạo hiểm nhất thời đó đã phải đối mặt để hiểu về một vùng đất mà con người chưa biết tới.

52 tấm phim âm bản sắp đem đấu giá đã được chụp tại chặng dừng chân ở mũi đất Evans thuộc đảo Ross, rất gần Nam Cực, hồi năm 1912.

Những bức ảnh này được dự đoán sẽ có giá 50.000 bảng (1,6 tỉ đồng), những bức ảnh ghi lại những ngày tháng cuối cùng của đoàn thám hiểm 5 người.

Dẫn tới cái kết bi kịch này, đã có nhiều sai lầm đưa ra trước đó, nhưng một trong những sai lầm lớn nhất là đoàn đã bỏ lại những chú chó kéo xe trong những chặng đường khắc nghiệt cuối cùng lên Nam Cực, vì cho rằng những chú chó này không đủ khả năng.

Ảnh hiếm chụp chuyến thám hiểm bi kịch trở nên đắt giá
Đoàn thám hiểm do sĩ quan hải quân người Anh Robert Falcon Scott dẫn đầu đã thể hiện khát vọng làm chủ thiên nhiên của con người khi họ quyết tâm khám phá vùng đất cuối cùng trên địa cầu còn chưa được loài người hiểu rõ.

Ảnh hiếm chụp chuyến thám hiểm bi kịch trở nên đắt giá
Trước chuyến thám hiểm bi kịch này, Scott đã từng thực hiện một chuyến thám hiểm lên Nam Cực nhưng chưa thành công.

Ảnh hiếm chụp chuyến thám hiểm bi kịch trở nên đắt giá
Ở chuyến thám hiểm thứ hai này, họ đã đặt chân lên tới Nam Cực nhưng điều đáng tiếc là ngay trước đó đã có một đoàn thám hiểm khác của Na Uy tới đây và trở thành những con người đầu tiên đặt chân lên Nam Cực.

Đoàn
thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.
Đoàn thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.

Trong chuyến thám hiểm thứ hai lên Nam Cực, đoàn của sĩ quan Scott đã thành công trong việc đặt chân lên vùng đất mới, nhưng ước muốn trở thành những con người đầu tiên biết tới Nam Cực đã không thành, bởi trước đó 34 ngày, đoàn của nhà thám hiểm người Na Uy - Roald Amundsen đã đến đây.

Amundsen đã có một quyết định thông minh hơn Scott khi sử dụng những chú chó kéo xe, thay vì sử dụng sức người như đoàn của Scott. Những bức ảnh này được chụp bởi nhà thám hiểm Henry Bowers - một thành viên trong đoàn của Scott.

Đoàn
thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.
Ban đầu đoàn của Scott sử dụng cả chó kéo xe và ngựa, nhưng khi gần tới Nam Cực, Scott quyết định bỏ lại những con vật này bởi cho rằng chúng không đủ khả năng để có thể lên tới Nam Cực, trong khi thực tế rồi sẽ cho thấy chó kéo xe chính là loài vật thích nghi rất tốt với điều kiện nơi đây.

Đoàn
thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.
Ban đầu, đoàn của Scott đã thuê những chú chó kéo xe và hai người làm nhiệm vụ trông nom, điều khiển những chú chó này.

Những tấm phim sắp được đấu giá nằm trong kho tư liệu của nhiếp ảnh gia Herbert Ponting - người đã hướng dẫn nhà thám hiểm Henry Bowers chụp ảnh, để Bowers có thể tự ghi lại chuyến thám hiểm được kỳ vọng sẽ đi vào lịch sử loài người.

Dù không phải đoàn đầu tiên đặt chân lên Nam Cực, nhưng câu chuyện về đoàn thám hiểm của sĩ quan Scott vẫn luôn là câu chuyện nổi tiếng trong lịch sử thám hiểm.

Cả đoàn đã thiệt mạng trong chuyến hành trình trở về từ Nam Cực. 8 tháng sau, một biệt đội tìm kiếm được giao nhiệm vụ đi tìm những nhà thám hiểm. Thi hài, nhật ký, và ảnh của đoàn đã được tìm thấy.

Lịch sử thám hiểm luôn coi đoàn của sĩ quan Scott như những anh hùng trong lịch sử con người chinh phục thiên nhiên. Những quyết định sai lầm mà Scott - với tư cách người dẫn đầu - đã đưa ra trong chuyến thám hiểm vẫn là một chủ đề gây tranh cãi, tuy vậy, phần đông học giả vẫn cho rằng kết cục bi thảm xảy đến là do đoàn đã kiệt sức, thiên nhiên khắc nghiệt và thiếu thốn lương thực.

Ban đầu, nhiếp ảnh gia Herbert Ponting đồng hành cùng đoàn để giúp thực hiện những bức ảnh được kỳ vọng sẽ trở thành minh chứng lịch sử một khi đoàn của Scott thực hiện thành công sứ mệnh.

Họ thậm chí đã nghĩ đến việc sẽ bán những bức ảnh này để gây quỹ thực hiện những chuyến thám hiểm khác vòng quanh thế giới. Trong những chặng đường gian nan sau cùng lên Nam Cực, nhiếp ảnh gia Herbert Ponting dừng lại, ông quay trở về Anh, mang theo cả những cuộn phim của nhà thám hiểm Henry Bowers.

Những cuộn phim này đã được Ponting giữ gìn, sau này, gia đình ông đã đem bán cho một nhà sưu tầm tư nhân, sau khi Ponting qua đời năm 1935. Giờ đây, nhà sưu tầm tư nhân lại quyết định đem bán những tấm phim quý này.

Trong những chặng đầu của hành trình, đoàn của Scott có tới 11 người đàn ông đi theo hỗ trợ, nhưng qua từng chặng, lần lượt nhóm 11 người này sẽ dừng lại để quay trở về. Trong chặng gian khổ cuối cùng, đoàn 5 nhà thám hiểm do Scott dẫn đầu sẽ tự đi nốt.

Những tính toán tưởng như đã rất kỹ càng này, cuối cùng vẫn không thể giúp họ thoát khỏi một kết cục bi kịch. Ngày 17/1/1912, đoàn của Scott lên tới Nam Cực nhưng phát hiện ra, mình đã bị thua một đoàn khác về mặt thời gian.

Trong chuyến trở về, thành viên Edgar Evans qua đời ngày 17/2/1912. Thành viên Lawrence Oates qua đời ngày 16/3 sau khi quyết định rời khỏi căn lều đang trú ngụ để lao vào cơn bão tuyết, mong ba thành viên còn lại có cơ hội sống sót với số lương thực ít ỏi.

Ba thành viên còn lại - Robert Falcon Scott, Edward Wilson và Henry Bowers - lần lượt qua đời trong lều vào khoảng ngày 29/3. 8 tháng sau, thi hài của các nhà thám hiểm sẽ được một đội tìm kiếm đưa trở về Anh.

Đoàn
thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.
Những chú ngựa đang đứng sau một bức tường được dựng lên từ những tảng băng để giúp chúng tránh khỏi gió lạnh.

Mức
độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.
Mức độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.

Mức
độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.
Ban đầu, đoàn của Scott di chuyển với sự hỗ trợ của 11 người đàn ông, cùng với ngựa và chó kéo xe.

Mức
độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.
Qua từng chặng, những lực lượng hỗ trợ này sẽ kết thúc nhiệm vụ để quay trở về, cuối cùng, sẽ chỉ còn 5 nhà thám hiểm tự thực hiện nốt cuộc hành trình.

Mức
độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.
Câu chuyện về đoàn thám hiểm của sĩ quan Robert Falcon Scott luôn thu hút sự quan tâm của hậu thế bất kể đã hơn 100 năm trôi qua.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail



******************

Dinh thự của Gaddafi bị biến thành chợ chim cảnh

Dân trí Bốn năm sau khi cựu Tổng thống Libya Muammar Gaddafi bị lật đổ, dinh thự tráng lệ của ông đã bị san phẳng và bị biến thành một khu chợ lộn xộn bán chim và chó cảnh.

Daily Mail
Daily Mail cho biết cung điện của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi được xây dựng và hoàn tất trong năm 1986. Nơi đây từng được canh phòng cẩn mật và từng được xem là pháo đài “bất khả xâm phạm”. Trong ảnh là ông Gaddafi cùng gia đình chụp ảnh trước cung điện đang được xây dựng vào năm 1986. 

Lính canh bên ngoài cung điện của Gaddafi khi ông này còn cầm quyền.
Lính canh bên ngoài cung điện của Gaddafi khi ông này còn cầm quyền.

Lính canh bên ngoài cung điện của Gaddafi khi ông này còn cầm quyền.
Bức tường bên ngoài dinh thự với hình ảnh một người đang mỉm cười, nhưng lại từng là biểu tượng khiến người dân Libya sợ hãi.

Một góc khu vui chơi trong cung điện của ông Gaddafi.
Một góc khu vui chơi trong cung điện của ông Gaddafi.

Một góc khu vui chơi trong cung điện của ông Gaddafi.
Sau khi chính quyền của Tổng thống Muammar Gaddafi bị lật đổ hồi cuối năm 2011, đất nước Libya rơi vào tay Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya, dinh thự đồ sộ của nhà lãnh đạo Gaddafi đã bị phe nổi dậy san phẳng. Trong ảnh là hai người thuộc lực lượng nổi dậy đang ở phòng lễ tân trong dinh thự của ông Gaddafi hồi năm 2011.

Một góc khu vui chơi trong cung điện của ông Gaddafi.
Phe nổi dậy sau đó đã "san phẳng" dinh thự của Gaddafi. Đến nay, người ta chỉ còn nhìn thấy phần nền màu xanh của tòa nhà từng nguy nga bậc nhất Libya.

Chỉ còn một vài bức tường đổ nát của dinh thự sang trọng bậc nhất Tripoli. 
Chỉ còn một vài bức tường đổ nát của dinh thự sang trọng bậc nhất Tripoli. 

Chỉ còn một vài bức tường đổ nát của dinh thự sang trọng bậc nhất Tripoli. 

Chỉ còn một vài bức tường đổ nát của dinh thự sang trọng bậc nhất Tripoli. 
Ảnh chụp những tàn tích còn sót lại của khu dinh thự, được ghi đầy những câu khẩu hiệu của phong trào lật đổ chính quyền hồi năm 2011.

Bốn năm sau, dinh thự của Gaddafi đã bị biến thành một khu chợ bán thú cảnh lộn xộn. 
Bốn năm sau, dinh thự của Gaddafi đã bị biến thành một khu chợ bán thú cảnh lộn xộn. 

Những tay buôn thú cảnh mang vật nuôi đến bán ở khu chợ này.
Những tay buôn thú cảnh mang vật nuôi đến bán ở khu chợ này.

Những người đi buôn mang theo chó cảnh và chim cảnh đến bán tại khu chợ này.
Những người đi buôn mang theo chó cảnh và chim cảnh đến bán tại khu chợ này.


Thoa Phạm
Theo Daily Mail
Ảnh: AFP, Getty
*********************

Bikini của gái xinh mơn mởn 1

Bikini của gái xinh mơn mởn 2

Bikini của gái xinh mơn mởn 3

Bikini của gái xinh mơn mởn 4

Bikini của gái xinh mơn mởn 5

Bikini của gái xinh mơn mởn 6

Bikini của gái xinh mơn mởn 7

Bikini của gái xinh mơn mởn 8

Bikini của gái xinh mơn mởn 9

Bikini của gái xinh mơn mởn 10

Bikini của gái xinh mơn mởn 11



**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 10- 04 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sau khi chính quyền của Tổng thống Muammar Gaddafi bị lật đổ hồi cuối năm 2011, đất nước Libya rơi vào tay Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya, dinh thự đồ sộ của nhà lãnh đạo Gaddafi đã bị phe nổi dậy san phẳng

************************

9 quốc gia có thể ngắm gái đẹp thỏa thích

phu nu dep cua cac quoc gia tren the gioi

Thụy Điển là quốc gia có phái nam và nữ sở hữu vẻ ngoài đẹp nhất thế giới

Ngoài cảnh đẹp, đồ ăn ngon hay cảm giác phiêu lưu kỳ thú, thì việc ngắm nhìn các cô gái xinh đẹp cũng là một trong những trải nghiệm khiến bạn khó quên.

Thụy Điển
Đây được coi là quốc gia có phái nam và nữ sở hữu vẻ ngoài đẹp nhất thế giới. Bạn sẽ thấy những cô gái úc nào cũng xinh đẹp và cuốn hút. Cao, mảnh mai, tóc vàng, mắt xanh, thông minh, thân thiện và trình độ học vấn cao là những mỹ từ thường dùng để mô tả về họ. Đây có lẽ là nơi tốt nhất để làm quen những cô gái đẹp cả về hình thức lẫn tâm hồn.
Argentina
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-1
 
Đất nước Nam Mỹ này nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp và con gái vô cùng quyến rũ. Họ đều cao, thời trang, thân thiện và rất lãng mạn. Kết hợp với giọng nói trầm ấm, phái nữ Argentina luôn gây ấn tượng mạnh trong lần gặp đầu tiên.
Ukraine
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-2
 
Hầu hết chàng trai lý giải  sự cuốn hút củaphái đẹp Ukraine khiến đàn ông đến đây như ong tìm mật. Những nơi được cho là lý tưởng nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp này gồm thủ đô Kiev, Odessa và các thành phố bên bờ biển Đen.
Nga
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-3
 
Nga được cho là quê hương của những cô nàng đẹp nhất hành tinh. Ngoài nước da trắng muốt, mắt xanh long lanh và mái tóc mượt, con gái Nga còn sở hữu thân hình mảnh dẻ và trí tuệ thông minh. Không chỉ ở thủ đô, bạn còn có thể bắt gặp họ trên mọi tuyến đường từ Siberia đến St. Petersburg.
Bulgaria
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-4
 
Với nhiều thị trấn thời trung cổ, thành phố sôi động, khu trượt tuyết nhộn nhịp và bãi biển tuyệt đẹp,  Bulgaria là điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đất nước Đông Âu nhỏ bé này là nơi sinh ra những cô gái xinh đẹp như thiên thần. Họ không chỉ có chiều cao lý tưởng, làn da trắng và đôi mắt sáng mà còn rất thân thiện, nhẹ nhàng. Nếu vẫn chưa hình dung ra, bạn hãy nhìn vào Kate Beckinsale - nữ diễn viên nổi tiếng trong bộ phim Underworld.
Thái Lan
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-5
 
Đất nước chùa vàng nổi tiếng thế giới bởi thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc và người dân mến khách. Không chỉ vậy, Thái Lan cũng được biết đến với những cô nàng xinh đẹp, thân thiện nhưng có phần rụt rè.
Hà Lan
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-6
 
Người Hà Lan nổi tiếng khắp thế giới với lòng mến khách và cũng được biết đến bởi những cô nàng cao ráo, xinh đẹp. Chiều cao trung bình của phụ nữ Hà Lan khoảng 170 cm.
Lebanon
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-7
 
Nếu muốn chiêm ngưỡng dung nhan những cô gái Arab xinh đẹp, bạn đừng bỏ qua Lebanon. Dáng vẻ mảnh mai, đường cong quyến rũ, làn da rám nắng có thể chưa đủ để thu hút bạn nhưng chắc chắn đôi mắt họ sẽ khiến không ít người phải xao xuyến. 
Ấn Độ
9 quoc gia co the ngam gai dep thoa thich-hinh-anh-8
 
Danh sách các quốc gia có phái nữ đẹp nhất thế giới không thể thiếu Ấn Độ. Vẻ đẹp của họ là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Và tất nhiên, không ai mặc sari đẹp hơn họ. Dù khoác lên người hơn 5m vải, họ vẫn toát lên vẻ gợi cảm và lộng lẫy.

Theo VnExpress



******************

Cụ bà già nhất thế giới qua đời


Chỉ vài ngày sau khi trở thành người già nhất thế giới được ghi nhận, cụ Getrude Weaver đã qua đời vào thứ Hai tại Arkansas ở tuổi 116.


Cụ bà già nhất thế giới qua đời

Cụ Weaver đã trở thành người già nhất thế giới sau khi cụ Masao người Nhật 117 tuổi qua đời tuần trước (theo kỷ lục ghi nhận bởi Hội nghiên cứu Lão khoa đặt tại Los Angeles). Cụ Weaver sinh năm 1898.

Nhà tang lễ Williams xác nhận cụ Weaver qua đời sau 10 giờ sáng thứ Hai tại trung tâm phục hồi và chăm sóc sức khỏe Silver Oaks ở Camden.

Cụ Weaver được biết đến là người rất ngọt ngào. Khi được hỏi xin lời khuyên làm thế nào để sống lâu, cụ sẽ nói: "Dùng thật nhiều kem dưỡng da vào, đối xử tốt với mọi người, yêu quý hàng xóm và chỉ ăn thức ăn mình nấu. Đừng có ăn fast food".

Cụ Weaver qua đời khi mọi người đang lên kế hoạch chuẩn bị mừng ngày sinh lần thứ 117 của cụ. Các giấy tờ còn giữ lại được cho thấy cụ sinh tháng 4 nhưng không biết chính xác ngày nào. Cụ Weaver thường chọn ngày 4 tháng 7 để kỷ niệm sinh nhật. Mới tuần trước cụ còn nói với các y tá rằng mình muốn mời tổng thống Barack Obama tới chơi bởi cụ đã bỏ phiếu cho vị tổng thống này những 2 lần.
Huyền Anh
Theo Huffingtonpost
******************

Mẹo chữa say xe siêu hiệu quả

Con mèo nhà em trông nó hơi lai con gà; Ký ức tuổi thơ tôi...
a10-6572-1428305751.jpg

Con mèo nhà em có hai cái cánh, nó có đuôi xòe như con công.

a1-4984-1428305753.jpg

Có bác nào say quá phải kẹp hẳn cả cái bánh mỳ to tướng vào mũi thế này chưa ạ?

a2-6156-1428305754.jpg

Hơ hơ, đằng sau một tấm ảnh nghệ thuật... là sự trợ giúp của bạn bè, rổ rá.

a3-6111-1428305756.jpg

Đừng nói là bạn chưa từng ước mơ trở thành bác sĩ, công an hay phi công nhé.

a4-3071-1428305758.jpg

Giờ đến một cọng tóc cũng lôi ra bán được, đúng là thời của internet mà.

a5-6190-1428305760.jpg

Nóng, nóng, nóng như đổ lửa thế này làm sao mà chụp được. 4 em quạt vẫn chẳng ăn thua.

a6-3278-1428305761.jpg

Đừng hỏi đây có phải là thần dân "cuồng game"?

a7-2599-1428305762.jpg

Và thế là em một mình từ đó.

a8-6257-1428305763.jpg

Chân lý chuẩn khỏi chỉnh luôn nhé.

a9-2257-1428305764.jpg

Làm ơn cô chủ ơi, em có phải cái móc tất đâu ạ?

a11.jpg

Em là chuột bạch dễ thương đây nè.

a12.jpg

Uống bia đeo mũ bảo hiểm thế này nó mới chất.

a13.jpg

Chả mấy khi được trượt ván tung tăng trên phố.

a15.jpg

Có ai dám xăm hình bé bé xíu xiu ở chân không nè.

a16.jpg

Nghệ thuật luôn xuất hiện ở bất cứ đâu.

a17.jpg

Nhân ngày trời đóng băng, tranh thủ làm lạnh mấy chai nước này phát cho đỡ tốn tiền.

a18.jpg

Chào các bác, em là cú mèo kute đây.

a19.jpg

Biến cơn đau thành những niềm vui thú vị của cuộc sống.

a20.jpg

Body painting chuẩn khúc nào ra khúc nấy.

Xúc Xích




**********************

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất


Một thành phố ngầm khổng lồ với niên đại 5.000 năm tuổi vừa được tìm thấy.

Những người thợ xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ đã vô tình tìm thấy một trong những thành phố ngầm dưới lòng đất lớn nhất và phức tạp nhất ở đất nước này, nằm trong vùng Cappadocia vốn được mệnh danh là nơi có cảnh quan thần tiên cổ tích.

Cappadocia vốn nổi tiếng với những cột đá tự nhiên tạo hình kỳ quái, trông tựa như những ống khói nhà trời, những thung lũng sâu, những nơi ẩn náu được thiết kế ngầm dưới lòng đất từ thời xa xưa vốn được tạo thành từ đất đá, nham thạch do núi lửa phun trào.

Phát hiện mới này được coi là rất có giá trị bởi thành phố ngầm vừa được tìm thấy thuộc vào hàng lớn nhất từng được phát hiện, với những đường hầm kéo dài 7km, những nhà thờ, hầm mộ, những phòng ở được sử dụng làm nơi ẩn náu an toàn khi cần thiết.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Những người thợ xây ở Thổ Nhĩ Kỳ đã vô tình tìm thấy một trong những thành phố ngầm dưới lòng đất lớn nhất và phức tạp nhất từng thấy. Thành phố này nằm bên dưới pháo đài Nevşehir (ảnh). Ba lối vào quần thể phức hợp có thể nhìn thấy trong ảnh.

Thành phố ngầm này có niên đại khoảng 5.000 năm và được tìm thấy khi những người thợ xây đang đào đất, dần dần họ thấy hiện ra một hệ thống mạng lưới khổng lồ những đường hầm ngầm.

Trong quần thể đa tầng này, người ta có thể tìm thấy không gian sinh hoạt, bếp núc, hầm chứa rượu, nhà thờ nhỏ, cầu thang… Phát hiện lần này khiến người ta nhớ lại phát hiện thành phố ngầm Derinkuyu hồi năm 1963.

Derinkuyu từng một thời là nhà của 20.000 người cùng sinh sống dưới lòng đất, thành phố có 11 tầng sâu với tổng cộng 600 lối ra vào. Trong thành phố Derinkuyu, người ta tìm thấy những phòng ở, chuồng ngựa, phòng bếp, ống thông gió, hầm mộ, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng tắm…

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Một góc nhìn từ thành phố dưới lòng đất mới được tìm thấy ở tỉnh Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ. Thành phố này được xây dựng từ những đất đá, nham thạch phun trào của núi lửa.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Thành phố vừa được tìm thấy được cho là thành phố ngầm lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm những đường hầm kéo dài 7km, nhà thờ nhỏ, hầm mộ, không gian sinh hoạt. Các nhà khoa học vẫn chưa khám phá hết những hầm ngầm ở di chỉ khảo cổ này.

Cũng giống như Derinkuyu, thành phố ngầm mới được tìm thấy từng được xây dựng để bảo vệ người dân khỏi những đội quân xâm lược. Tuy vậy, thành phố này lớn hơn nhiều so với thành phố Derinkuyu đã được tìm thấy trước đây.

Những kết quả nghiên cứu ban đầu đã giúp đưa ra dự đoán rằng những hành lang chạy ngầm dưới lòng đất có thể xuống sâu tới 113m.

Cappadocia - vùng đất nơi vừa tìm thấy thành phố ngầm - trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là “vùng đất của những chú ngựa đẹp”, khi đến đây, du khách sẽ thấy trong những tạo tác tự nhiên của các khối núi đá hình dáng những chú ngựa bờm bay phấp phới như thể đang phi nước đại.

Hàng triệu năm trước, hoạt động núi lửa đã khiến nơi đây bị bao phủ bởi vài tầng nham thạch. Sự xói mòn, rửa trôi sau đó đã tạo nên một cảnh quan với những khối núi đá có tạo hình kỳ lạ mà người ta liên tưởng tới những chú ngựa, hay những ống khói nhà trời…

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Các nhà nghiên cứu gần đây đã tiến hành khảo sát ban đầu và dự đoán những hành lang chạy ngầm dưới lòng đất có thể xuống sâu tới 113m.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Thành phố ngầm có niên đại 5.000 năm tuổi. Xuất hiện trong ảnh là những đường hầm ở thành phố ngầm Derinkuyu được tìm thấy từ năm 1963.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Hàng triệu năm trước, hoạt động núi lửa đã khiến khu vực này bị bao phủ bởi nhiều tầng nham thạch. Hoạt động xói mòn, rửa tôi đã kiến tạo nên một địa hình đất đá kỳ lạ. Trong ảnh là một lối ra vào thành phố ngầm.

Những khối đất đá tạo thành từ nham thạch mềm và dễ thao tác, chúng trở thành vật liệu xây dựng lý tưởng. Ý tưởng về thành phố ngầm bắt đầu xuất hiện từ thời Đế quốc La Mã phương Đông (Byzantine), khi đó, người dân nơi đây đã sử dụng những thành phố ngầm như nơi chốn ẩn náu an toàn khi phải đối diện với kẻ thù xâm lược đến từ Ba Tư, Ả Rập…

Phát hiện mới này càng khẳng định những giá trị văn hóa - lịch sử giàu có của Cappadocia. Chính quyền nơi đây từ lâu đã có tham vọng xây dựng một công viên khảo cổ học lớn nhất thế giới với những khách sạn, những triển lãm nghệ thuật nằm trong chính là những cột đá nhà trời, và viện bảo tàng sẽ nằm trong những công trình bên dưới lòng đất. Thậm chí, những nhà thờ dưới lòng đất cũng có thể được mở cửa trở lại.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Ý tưởng về những thành phố ngầm dưới lòng đất bắt đầu từ thời Đế quốc La Mã phương Đông, khi đó, người dân bản địa đã xây dựng những khu phức hợp dưới lòng đất để trú ngụ mỗi khi phải đối diện với quân xâm lược.

Tìm thấy thành phố cổ 5.000 năm tuổi dưới lòng đất
Giống như thành phố Derinkuyu đã được tìm thấy trước đây, thành phố ngầm dưới lòng đất vừa được tìm thấy cũng được thực hiện nhằm mục đích đối phó với quân xâm lược theo kế sách “vườn không nhà trống”.



********************

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ


Một giáo sư sống tại New York (Mỹ) mới đây đã mời đứa con trai 11 tuổi, tự kỷ của mình cùng đến lớp. Ở đó, cậu bé đứng lên một cái ghế và bắt đầu vẽ bản đồ thế giới chính xác đến từng chi tiết, hoàn toàn từ trong trí nhớ của mình.

Một sinh viên trong lớp đã chụp lại được những tấm hình của sự việc khác thường này và cha của cô ấy đưa những tấm hình lên Reddit.

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ

Cậu bé tự kỷ 11 tuổi vẽ bản đồ thế giới chi tiết hoàn toàn từ trí nhớ

Cho đến nay, tự kỷ được nhìn nhận là một rối loạn khó hiểu và phức tạp. Người tự kỷ thường khó giao tiếp và hòa nhập với người khác, nhưng đôi khi ở họ có những sức mạnh, tài năng đặc biệt.

Huyền Anh
Theo Boredpanda
*****************

Ảnh cưới bá đạo chỉ có ở Nga

Cô dâu, chú rể Nga rất thích ảnh cưới được photoshop theo kiểu kỳ quái.
1-1393-1428376341.jpg

Té ngửa với hai ly đồ uống gắn đầu cô dâu, chú rể.

2-2508-1428376341.jpg

Sâu trong ánh mắt ấy, họ luôn là của nhau.

3-4061-1428376341.jpg

Hai trái tim lạc lối, vô tình gặp phải nhau.

4-1160-1428376342.jpg

Trong đám cưới, cô dâu chú rể không ngại ngần khoe của hồi môn.

5-8185-1428376348.jpg

Do vậy, ảnh cưới cũng phải gắn với tiền mới mong giàu sang, hạnh phúc.

6-7386-1428376351.jpg

Một chú rể "hổ báo trường mấu giáo" ở Nga.

7-8167-1428376352.jpg

Trong ngày cưới, không chỉ khách mời được say hết mình, mà cô dâu chú rể cũng "uống tới bến".

8-5445-1428376352.jpg

Một phong cách ảnh cưới kỳ quặc khác.

9-9723-1428376352.jpg

Cô dâu đậm chất lính.

10-1133-1428376352.jpg

Họ muốn mọi người cùng chứng kiến tình cảm mùi mẫn của mình.

11-1663-1428376353.jpg

Bức ảnh cầu hôn siêu... củ chuối.

12-2580-1428376353.jpg

Trong mơ, em cũng thấy anh, he he.

Mr.Bull (theo KK)



*******************

Bí quyết làm đẹp đặc biệt của các nữ hoàng xưa

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, Hoàng đế Trung Quốc Võ Tắc Thiên, hay các geisha của Nhật… đều sở hữu những bí quyết làm đẹp đặc biệt.

Phụ nữ và… sự phù phiếm đã luôn đồng hành bên nhau trong lịch sử làm đẹp từ hàng ngàn năm trước. Các nhà nghiên cứu lịch sử từ lâu đã biết tới những phương pháp làm đẹp kỳ lạ của các vị nữ hoàng, hoàng hậu, những phụ nữ quý tộc, thượng lưu. Khi những phụ nữ này qua đời, trong hầm mộ của họ không thể thiếu những hộp đồ trang điểm, những dụng cụ làm đẹp…

Qua các thời kỳ khác nhau, phương pháp làm đẹp của phụ nữ cũng khác nhau, nhưng điểm chung là những phương pháp này luôn độc và lạ, thể hiện sự cầu kỳ, tốn kém và khác biệt trong đẳng cấp làm đẹp của những phụ nữ có điều kiện nhất trong lịch sử.

Hoàng hậu Ai Cập
Nefertiti

Hoàng hậu Ai Cập Nefertiti (1370-1330 trước Công nguyên) vốn rất yêu thích việc tự chế mỹ phẩm cho mình. Một món đồ trang điểm khiến bà rất tự hào, đó là phấn mắt được trộn từ phấn côn màu đen chuyên dùng để bôi vào mi mắt của người Ả Rập, được trộn với đất sét và những con côn trùng đã bị nghiền nát.

Nữ hoàng Ai Cập
Cleopatra

Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra (69-30 trước Công nguyên) cũng nổi tiếng với những biện pháp làm đẹp độc đáo và thậm chí còn từng viết một cuốn sách ghi lại chi tiết những bí quyết làm đẹp của riêng mình.

Cleopatra - nhan sắc nổi danh trong lịch sử Ai Cập - có thói quen tắm bằng sữa lừa. Nữ hoàng tin rằng sữa lừa sẽ giúp làn da trẻ lâu, mềm mại, vì vậy, người ta đã thường xuyên chăm nom một đàn lừa hơn 700 con để có đủ sữa tắm cho nữ hoàng.

Ngoài ra, nữ hoàng còn có sở thích trộn sữa lừa với phân cá sấu để tạo thành mặt nạ dưỡng da. Mỗi khi muốn bản thân có mùi hương quyến rũ, nữ hoàng sẽ tắm với cánh hoa hồng.

Phụ nữ quý tộc ở Hy Lạp
cổ đại

Phụ nữ quý tộc ở Hy Lạp cổ đại lại luôn khao khát có được làn da trắng, vì vậy, họ thường trộn mật ong, dầu ôliu với bột chì trắng để làm trắng da. Chì rất độc cho da, vì vậy, mật ong và dầu ôliu sẽ cung cấp dưỡng chất, giúp da khỏe hơn sau khi phải thẩm thấu một hàm lượng chì độc hại.

Thời này, phụ nữ quý tộc Hy Lạp cũng rất chuộng mốt lông mày dính liền, họ thường dùng phấn bột màu đen để làm dày, rậm đôi lông mày và bôi dài ra để đôi lông mày gặp nhau phía trên sống mũi.

Ngoài ra, mái tóc vàng nhạt, gần như chuyển sang màu trắng rất được phụ nữ Hy Lạp thời này yêu thích, vì vậy, họ thường gội đầu và ngâm tóc trong dấm để làm nhạt màu tóc.

Trong khi đó,

Trong khi đó, phụ nữ quý tộc ở Ấn Độ xưa kia lại thường có thói quen dùng… phân bò và nước tiểu để xử lý những vấn đề về da khô nứt nẻ. Để có được đôi môi đỏ thắm, họ ăn trầu.

Những nàng geisha của
Nhật

Những nàng geisha của Nhật, đặc biệt ở thời kỳ Heian (794-1185), thường nhuộm răng đen. Họ sử dụng lớp bột gạo bôi mặt để làm trắng da, khi cần tẩy lớp bột gạo trang điểm này đi, họ sử dụng phân chim sơn ca. Ngày nay, biện pháp làm đẹp với phân chim cũng đã được khá nhiều phụ nữ biết tới.

Nữ hoàng đế duy nhất
trong lịch sử Trung Quốc - Võ Tắc Thiên

Nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc - Võ Tắc Thiên (624-705) lại thường ngâm lá tầm ma với nước lạnh để rửa mặt mỗi sáng. Vì vậy, người ta đã phải cắt cử những người chuyên trồng và chăm sóc tầm ma để phục vụ cho nữ hoàng đế rửa mặt.

Nữ hoàng Mary của
Scotland

Nữ hoàng Mary của Scotland (1542-1587) từng có thói quen tắm bằng rượu trắng.

Hoàng hậu nước Áo - Elizabeth

Hoàng hậu nước Áo - Elizabeth (1837-1898) cũng có sở thích tự mình thực hiện kem dưỡng da. Bà trộn dầu cá nhà táng, nước hoa hồng, và dầu hạt hạnh. Mỗi ngày, hoàng hậu đều bôi lên mặt một lớp kem mỏng. Ngoài ra, hoàng hậu còn tự chế mặt nạ dưỡng da dùng cho ban đêm với nguyên liệu gồm thịt bê và trái dâu nghiền nát.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail



********************

Bi kịch đằng sau những bức ảnh trị giá 1,6 tỷ đồng

Những bức ảnh hiếm hoi dưới đây kể cho chúng ta phần nào câu chuyện về chuyến thám hiểm đầy bi kịch và bí ẩn...

Chuyến thám hiểm lên Nam Cực do sĩ quan Robert Scott dẫn đầu đã phải nhận một cái kết bi thảm khi cả 5 người trong đoàn đều thiệt mạng. Nhưng họ sẽ mãi được lưu danh trong một chương bi hùng của lịch sử loài người chinh phục thiên nhiên.

Những bức ảnh chưa từng thấy trước đây, ghi lại chuyến thám hiểm chết chóc lên Nam Cực của đoàn thám hiểm do sĩ quan người Anh Robert Falcon Scott dẫn đầu, đã bất ngờ xuất hiện trở lại. Những bức ảnh cho thấy điều kiện khó khăn, gian khổ mà những con người mạo hiểm nhất thời đó đã phải đối mặt để hiểu về một vùng đất mà con người chưa biết tới.

52 tấm phim âm bản sắp đem đấu giá đã được chụp tại chặng dừng chân ở mũi đất Evans thuộc đảo Ross, rất gần Nam Cực, hồi năm 1912.

Những bức ảnh này được dự đoán sẽ có giá 50.000 bảng (1,6 tỉ đồng), những bức ảnh ghi lại những ngày tháng cuối cùng của đoàn thám hiểm 5 người.

Dẫn tới cái kết bi kịch này, đã có nhiều sai lầm đưa ra trước đó, nhưng một trong những sai lầm lớn nhất là đoàn đã bỏ lại những chú chó kéo xe trong những chặng đường khắc nghiệt cuối cùng lên Nam Cực, vì cho rằng những chú chó này không đủ khả năng.

Ảnh hiếm chụp chuyến thám hiểm bi kịch trở nên đắt giá
Đoàn thám hiểm do sĩ quan hải quân người Anh Robert Falcon Scott dẫn đầu đã thể hiện khát vọng làm chủ thiên nhiên của con người khi họ quyết tâm khám phá vùng đất cuối cùng trên địa cầu còn chưa được loài người hiểu rõ.

Ảnh hiếm chụp chuyến thám hiểm bi kịch trở nên đắt giá
Trước chuyến thám hiểm bi kịch này, Scott đã từng thực hiện một chuyến thám hiểm lên Nam Cực nhưng chưa thành công.

Ảnh hiếm chụp chuyến thám hiểm bi kịch trở nên đắt giá
Ở chuyến thám hiểm thứ hai này, họ đã đặt chân lên tới Nam Cực nhưng điều đáng tiếc là ngay trước đó đã có một đoàn thám hiểm khác của Na Uy tới đây và trở thành những con người đầu tiên đặt chân lên Nam Cực.

Đoàn
thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.
Đoàn thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.

Trong chuyến thám hiểm thứ hai lên Nam Cực, đoàn của sĩ quan Scott đã thành công trong việc đặt chân lên vùng đất mới, nhưng ước muốn trở thành những con người đầu tiên biết tới Nam Cực đã không thành, bởi trước đó 34 ngày, đoàn của nhà thám hiểm người Na Uy - Roald Amundsen đã đến đây.

Amundsen đã có một quyết định thông minh hơn Scott khi sử dụng những chú chó kéo xe, thay vì sử dụng sức người như đoàn của Scott. Những bức ảnh này được chụp bởi nhà thám hiểm Henry Bowers - một thành viên trong đoàn của Scott.

Đoàn
thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.
Ban đầu đoàn của Scott sử dụng cả chó kéo xe và ngựa, nhưng khi gần tới Nam Cực, Scott quyết định bỏ lại những con vật này bởi cho rằng chúng không đủ khả năng để có thể lên tới Nam Cực, trong khi thực tế rồi sẽ cho thấy chó kéo xe chính là loài vật thích nghi rất tốt với điều kiện nơi đây.

Đoàn
thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.
Ban đầu, đoàn của Scott đã thuê những chú chó kéo xe và hai người làm nhiệm vụ trông nom, điều khiển những chú chó này.

Những tấm phim sắp được đấu giá nằm trong kho tư liệu của nhiếp ảnh gia Herbert Ponting - người đã hướng dẫn nhà thám hiểm Henry Bowers chụp ảnh, để Bowers có thể tự ghi lại chuyến thám hiểm được kỳ vọng sẽ đi vào lịch sử loài người.

Dù không phải đoàn đầu tiên đặt chân lên Nam Cực, nhưng câu chuyện về đoàn thám hiểm của sĩ quan Scott vẫn luôn là câu chuyện nổi tiếng trong lịch sử thám hiểm.

Cả đoàn đã thiệt mạng trong chuyến hành trình trở về từ Nam Cực. 8 tháng sau, một biệt đội tìm kiếm được giao nhiệm vụ đi tìm những nhà thám hiểm. Thi hài, nhật ký, và ảnh của đoàn đã được tìm thấy.

Lịch sử thám hiểm luôn coi đoàn của sĩ quan Scott như những anh hùng trong lịch sử con người chinh phục thiên nhiên. Những quyết định sai lầm mà Scott - với tư cách người dẫn đầu - đã đưa ra trong chuyến thám hiểm vẫn là một chủ đề gây tranh cãi, tuy vậy, phần đông học giả vẫn cho rằng kết cục bi thảm xảy đến là do đoàn đã kiệt sức, thiên nhiên khắc nghiệt và thiếu thốn lương thực.

Ban đầu, nhiếp ảnh gia Herbert Ponting đồng hành cùng đoàn để giúp thực hiện những bức ảnh được kỳ vọng sẽ trở thành minh chứng lịch sử một khi đoàn của Scott thực hiện thành công sứ mệnh.

Họ thậm chí đã nghĩ đến việc sẽ bán những bức ảnh này để gây quỹ thực hiện những chuyến thám hiểm khác vòng quanh thế giới. Trong những chặng đường gian nan sau cùng lên Nam Cực, nhiếp ảnh gia Herbert Ponting dừng lại, ông quay trở về Anh, mang theo cả những cuộn phim của nhà thám hiểm Henry Bowers.

Những cuộn phim này đã được Ponting giữ gìn, sau này, gia đình ông đã đem bán cho một nhà sưu tầm tư nhân, sau khi Ponting qua đời năm 1935. Giờ đây, nhà sưu tầm tư nhân lại quyết định đem bán những tấm phim quý này.

Trong những chặng đầu của hành trình, đoàn của Scott có tới 11 người đàn ông đi theo hỗ trợ, nhưng qua từng chặng, lần lượt nhóm 11 người này sẽ dừng lại để quay trở về. Trong chặng gian khổ cuối cùng, đoàn 5 nhà thám hiểm do Scott dẫn đầu sẽ tự đi nốt.

Những tính toán tưởng như đã rất kỹ càng này, cuối cùng vẫn không thể giúp họ thoát khỏi một kết cục bi kịch. Ngày 17/1/1912, đoàn của Scott lên tới Nam Cực nhưng phát hiện ra, mình đã bị thua một đoàn khác về mặt thời gian.

Trong chuyến trở về, thành viên Edgar Evans qua đời ngày 17/2/1912. Thành viên Lawrence Oates qua đời ngày 16/3 sau khi quyết định rời khỏi căn lều đang trú ngụ để lao vào cơn bão tuyết, mong ba thành viên còn lại có cơ hội sống sót với số lương thực ít ỏi.

Ba thành viên còn lại - Robert Falcon Scott, Edward Wilson và Henry Bowers - lần lượt qua đời trong lều vào khoảng ngày 29/3. 8 tháng sau, thi hài của các nhà thám hiểm sẽ được một đội tìm kiếm đưa trở về Anh.

Đoàn
thám hiểm dựng trại nghỉ ngơi, chống chọi với cái lạnh -57 độ C.
Những chú ngựa đang đứng sau một bức tường được dựng lên từ những tảng băng để giúp chúng tránh khỏi gió lạnh.

Mức
độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.
Mức độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.

Mức
độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.
Ban đầu, đoàn của Scott di chuyển với sự hỗ trợ của 11 người đàn ông, cùng với ngựa và chó kéo xe.

Mức
độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.
Qua từng chặng, những lực lượng hỗ trợ này sẽ kết thúc nhiệm vụ để quay trở về, cuối cùng, sẽ chỉ còn 5 nhà thám hiểm tự thực hiện nốt cuộc hành trình.

Mức
độ sáng rõ của những bức ảnh thực sự khiến người xem kinh ngạc.
Câu chuyện về đoàn thám hiểm của sĩ quan Robert Falcon Scott luôn thu hút sự quan tâm của hậu thế bất kể đã hơn 100 năm trôi qua.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail



******************

Dinh thự của Gaddafi bị biến thành chợ chim cảnh

Dân trí Bốn năm sau khi cựu Tổng thống Libya Muammar Gaddafi bị lật đổ, dinh thự tráng lệ của ông đã bị san phẳng và bị biến thành một khu chợ lộn xộn bán chim và chó cảnh.

Daily Mail
Daily Mail cho biết cung điện của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi được xây dựng và hoàn tất trong năm 1986. Nơi đây từng được canh phòng cẩn mật và từng được xem là pháo đài “bất khả xâm phạm”. Trong ảnh là ông Gaddafi cùng gia đình chụp ảnh trước cung điện đang được xây dựng vào năm 1986. 

Lính canh bên ngoài cung điện của Gaddafi khi ông này còn cầm quyền.
Lính canh bên ngoài cung điện của Gaddafi khi ông này còn cầm quyền.

Lính canh bên ngoài cung điện của Gaddafi khi ông này còn cầm quyền.
Bức tường bên ngoài dinh thự với hình ảnh một người đang mỉm cười, nhưng lại từng là biểu tượng khiến người dân Libya sợ hãi.

Một góc khu vui chơi trong cung điện của ông Gaddafi.
Một góc khu vui chơi trong cung điện của ông Gaddafi.

Một góc khu vui chơi trong cung điện của ông Gaddafi.
Sau khi chính quyền của Tổng thống Muammar Gaddafi bị lật đổ hồi cuối năm 2011, đất nước Libya rơi vào tay Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya, dinh thự đồ sộ của nhà lãnh đạo Gaddafi đã bị phe nổi dậy san phẳng. Trong ảnh là hai người thuộc lực lượng nổi dậy đang ở phòng lễ tân trong dinh thự của ông Gaddafi hồi năm 2011.

Một góc khu vui chơi trong cung điện của ông Gaddafi.
Phe nổi dậy sau đó đã "san phẳng" dinh thự của Gaddafi. Đến nay, người ta chỉ còn nhìn thấy phần nền màu xanh của tòa nhà từng nguy nga bậc nhất Libya.

Chỉ còn một vài bức tường đổ nát của dinh thự sang trọng bậc nhất Tripoli. 
Chỉ còn một vài bức tường đổ nát của dinh thự sang trọng bậc nhất Tripoli. 

Chỉ còn một vài bức tường đổ nát của dinh thự sang trọng bậc nhất Tripoli. 

Chỉ còn một vài bức tường đổ nát của dinh thự sang trọng bậc nhất Tripoli. 
Ảnh chụp những tàn tích còn sót lại của khu dinh thự, được ghi đầy những câu khẩu hiệu của phong trào lật đổ chính quyền hồi năm 2011.

Bốn năm sau, dinh thự của Gaddafi đã bị biến thành một khu chợ bán thú cảnh lộn xộn. 
Bốn năm sau, dinh thự của Gaddafi đã bị biến thành một khu chợ bán thú cảnh lộn xộn. 

Những tay buôn thú cảnh mang vật nuôi đến bán ở khu chợ này.
Những tay buôn thú cảnh mang vật nuôi đến bán ở khu chợ này.

Những người đi buôn mang theo chó cảnh và chim cảnh đến bán tại khu chợ này.
Những người đi buôn mang theo chó cảnh và chim cảnh đến bán tại khu chợ này.


Thoa Phạm
Theo Daily Mail
Ảnh: AFP, Getty
*********************

Bikini của gái xinh mơn mởn 1

Bikini của gái xinh mơn mởn 2

Bikini của gái xinh mơn mởn 3

Bikini của gái xinh mơn mởn 4

Bikini của gái xinh mơn mởn 5

Bikini của gái xinh mơn mởn 6

Bikini của gái xinh mơn mởn 7

Bikini của gái xinh mơn mởn 8

Bikini của gái xinh mơn mởn 9

Bikini của gái xinh mơn mởn 10

Bikini của gái xinh mơn mởn 11



**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm