Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 11 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Triều Tiên cho biết sẽ gửi một đội cổ động, thường là gồm những cô gái đầy tươi trẻ, cùng các vận động viên tới Á vận hội diễn ra tại thành phố Incheon của Hàn Quốc vào mùa thu này.10

*******************************

Kỳ Duyên không muốn kết hôn lần nữa

Cùng bạn trai tham gia một sự kiện ở TP HCM, nữ MC nổi tiếng chia sẻ quan điểm cá nhân về chuyện đám cưới.

Ngày 10/7, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên tham dự buổi ra mắt bộ phim truyền hình mang tên Ly hôn của đạo diễn Nguyễn Minh Chung. Tháp tùng Kỳ Duyên tại chương trình là người yêu của chị - anh David Duy Hân. Cả hai ngồi ở hàng ghế khán giả để xem những đoạn trích của bộ phim truyền hình mới và tỏ ra khá tâm đắc với bộ phim về đề tài xoay quanh mối quan hệ vợ chồng.

Khi MC của chương trình đặt câu hỏi giao lưu về vấn đề của bộ phim, Kỳ Duyên và bạn trai đều khá cởi mở chia sẻ. Anh David Duy Hân cho biết, với nhiều người, ly hôn là nỗi buồn, là sự đổ vỡ. Nhưng bản thân anh cho rằng, đấy là sự giải thoát cho nhau để hướng đến cuộc sống riêng, để tìm hạnh phúc, sự lựa chọn khác tốt hơn.

I9E0485-9269-1405040674.jpg

Sự cởi mở thẳng thắn và vẻ duyên dáng của Kỳ Duyên luôn khiến các khán giả yêu quý chị.

Còn Kỳ Duyên chia sẻ, chị đồng cảm với chủ đề của bộ phim. Chị nói: "Tôi muốn chia sẻ, sau khi ly hôn thì vẫn còn những ngày hạnh phúc sắp đến. Tôi thấy mình là một bằng chứng rõ ràng, là một nạn nhân của ly hôn. Nhưng tôi vẫn tồn tại đến giờ và vẫn còn cười được rất nhiều. Có người từng nói với tôi, cuộc tình đẹp nhất của người đàn bà không phải là cuộc tình đầu mà là cuộc tình đầu sau khi ly hôn. Riêng tôi, tôi biết chắc một điều rằng, trong đời tôi về sau sẽ không có chuyện ly hôn nữa vì không bao giờ tôi kết hôn nữa". Lời phát biểu của nữ nghệ sĩ nhận được tràng pháo nhiệt tình từ khán giả.

Cả Kỳ Duyên và bạn trai hiện tại của chị đều từng trải qua sóng gió của hôn nhân. Nữ MC hai lần chia tay còn bạn trai của chị từng một lần ly dị. Hiện họ hạnh phúc khi là người bạn đời  của nhau trong cuộc sống. Nhiều chuyến công tác hay về thăm quê của nữ MC luôn có sự tháp tùng của người yêu. Họ cũng không ngại liên tục chia sẻ niềm vui bên nhau qua nhiều bức ảnh đăng trên trang cá nhân của mỗi người.

I9E0749-6103-1405040671.jpg

Đoàn diễn viên, êkíp của phim "Ly hôn". Đạo diễn Nguyễn Minh Chung (thứ tư từ phải qua) khá tâm huyết với dự án truyền hình mới này.

Bộ phim Ly hôn (kịch bản Trần Thị Thu - Nguyễn Quốc Việt) dài 40 tập, có nội dung xoay quanh bốn người phụ nữ hiện đại. Họ đều từng có gia đình hạnh phúc nhưng đến một khúc quanh không mong muốn của cuộc đời, họ phải chọn giải pháp ly hôn. Mỗi người đối diện với biến cố này theo những cách khác nhau: người mạnh mẽ, người quỵ ngã, một người bất cần, người còn lại tìm ra được lẽ sống của riêng mình. Các câu chuyện đời của 4 nhân vật này hòa vào nhau trong mối quan hệ gắn kết trên nền tảng tình bạn. Đảm nhận vai nữ chính trong phim là: Lê Khánh, Thân Thúy Hà, Minh Thảo và Minh Khuê.

Thân Thúy Hà đùa, trong số 4 nữ chính của phim, chị là người có kinh nghiệm nhất vì chị từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Trong phim, chị vào vai Vân Điệp, người đàn bà lận đận trong đời sống gia đình và sau đó yêu người đàn ông kém tuổi hơn mình (Nhan Phúc Vinh thể hiện). Cả hai có nhiều cảnh nóng và lãng mạn trên màn ảnh.

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên như: Kim Khánh, Thanh Thức, Văn Anh, Nguyễn Xuân Hiệp, Khôi Trần... Ly hôn ra mắt khán giả từ 20h ngày 14/7 trên Đài truyền hình TP HCM.

Thất Sơn
Ảnh: Khắc Dũng



*************************

Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup

Để tiếp lửa cho đội nhà thi đấu thành công trên đất Brazil, phần đông người hâm mộ đến từ xứ sở tango phải sống trong cảnh thiếu thốn trăm bề.

Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Tại thành phố Rio de Janeiro, những fan hâm mộ Argentina không có điều kiện thuê khách sạn, nhà nghỉ, đều được chính quyền sở tại sắp xếp cho lưu trú ở khu Terreirao do Samba.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Do Albiceleste giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2014 với Đức tại SVĐ Maracana huyền thoại nên lượng CĐV Argentina đổ bộ xuống Rio de Janeiro ngày một đông. Dự kiến, sẽ có ít nhất 100.000 người mang quốc tịch Argentina vượt biên sang xứ sở samba cổ vũ cho đội nhà.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Phần lớn trong số họ đều không có điều kiện ở khách sạn hoặc nhà nghỉ, nhất là trong dịp World Cup đắt đỏ, nên các sinh hoạt thường ngày đều diễn ra trong những chiếc lều dựng tạm hoặc khá khẩm hơn, trên những chiếc xe di động.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Một người phụ nữ hướng ánh mắt qua khung cửa xe.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Không phải người hâm mộ nào cũng có điều kiện sắm cho mình một chiếc xe khá cũ kỹ thế này.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Nhiều gia đình mang theo cả trẻ nhỏ để tiện bề chăm sóc, lại vừa có thể cổ vũ hết mình cho đội nhà.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Hai CĐV Argentina tranh thủ chơi bóng.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Gặp gỡ chiến hữu.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Hay khoe chiến tích sau một buổi nhậu.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Một CĐV với chiếc ô biến dạng trong buổi chiều mưa Rio de Janeiro.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Những cơn mưa xối xả trong vài ngày trở lại đây càng khiến cho cuộc sống của các CĐV Argentina thêm phần cơ cực.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Ăn, uống, ngủ, nghỉ... tất cả đều gói gọn trong chiếc lều nhỏ bé.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
 Một bữa ăn đạm bạc đang được fan Argentina chuẩn bị để tiếp đãi bạn bè.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Nhưng trên hết, tình yêu với trái bóng tròn, niềm tự hào dân tộc giúp họ vượt qua tất cả...
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World CupPhóng to
... và sát lại gần nhau hơn (các fan Argentina giao lưu với các em nhỏ bản địa).


***********************

L'Equipe công bố 100 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup

Nhân lần thứ 20 ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức, tạp chí L’Equipe của Pháp đã thống kê và đưa ra danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử World Cup.

1. Pele - Brazil

Tham dự World Cup: 1958, 1962, 1966, 1970

Số bàn thắng/trận đấu: 12/14

L'Equipe công bố 100 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup

Thế giới túc cầu biết đến cái tên Pele từ World Cup 1958 trên đất Thụy Điển. Với pha dứt điểm tung lưới tuyển xứ Wales ở tứ kết khi mới 17 tuổi 239 ngày, ngôi sao mới của Selecao trở thành cầu thủ trẻ nhất cho đến nay ghi bàn ở một VCK World Cup. Chưa hết, đến vòng bán kết, Pele tiếp tục chứng tỏ khả năng săn bàn thiên bẩm với 1 cú hat-trick giúp Brazil đè bẹp Pháp 5-2. "Vua bóng đá" khép lại một kỳ World Cup đại thành công với cú đúp vào lưới Thụy Điển giúp đội bóng vàng-xanh hủy diệt chủ nhà Thụy Điển 5-2 để lần đầu tiên bước lên ngôi cao nhất của bóng đá thế giới.

Sau hai kỳ World Cup 1962 và 1966 không để lại nhiều dấu ấn bởi chấn thương, Pele trở lại đầy ấn tượng tại Mexico 1970. Cùng với những đồng đội đang đạt độ chín của sự nghiệp như Tostao, Jairzinho, Gerson, Carlos Alberto... số 10 huyền thoại đưa Selecao lần thứ 3 lên ngôi vô địch thế giới. Trong đó pha bật cao đánh đầu mở tỷ số của Pele vào lưới Italy trong trận chung kết cho đến nay vẫn được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại.

2. Diego Maradona - Argentina

Tham dự World Cup: 1982, 1986, 1990, 1994

Số bàn thắng/trận đấu: 8/21

L'Equipe công bố 100 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup

Nhắc đến Diego Maradona người ta nghĩ ngay đến một huyền thoại hai mặt. Ông càng tài năng trên sân bóng bao nhiêu thì lại càng phóng túng ngoài đời bấy nhiêu. Rượu, gái, ma túy... tất cả thói hưu tật xấu đã góp phần hủy hoại một trong những tài năng lớn nhất mà bóng đá Argentina cũng như thế giới sản sinh ra. Trong 4 lần tham dự World Cup, có lẽ Mexico 86 là nơi Maradona để lại dấu ấn nhất.

Hai bàn thắng lịch sử, một solo đẳng cấp qua 6 cầu thủ và một bằng tay, trong trận tứ kết với tuyển Anh là sự phản ánh chính xác nhất con người của Maradona. Phong độ chói sáng của "cậu bé vàng" sau đó cũng giúp Albiceleste lên ngôi vô địch sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Đức tại Azteca.

3. Ronaldo - Brazil

Tham dự World Cup: 1994, 1998, 2002, 2006

Số bàn thắng/trận đấu: 15/19

L'Equipe công bố 100 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup

Tham dự World Cup lần đầu tiên vào năm 1994 nhưng Ronaldo khi ấy chỉ là một cầu thủ trẻ và chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên 4 năm sau, anh trở thành cái tên đáng sợ nhất trên hàng công Selecao tại World Cup 1998. Dẫu vậy, một căn bệnh bí hiểm trước trận chung kết với chủ nhà Pháp đã khiến Ro béo không thể có được niềm vui trọn vẹn.

4 năm sau, với tổng cộng 8 bàn thắng, Ronaldo không chỉ cùng Brazil đăng quang ngôi vô địch mà anh còn ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới. Ngoài ra, 3 pha lập công tại World Cup 2006 cũng giúp "người ngoài hành tinh" sở hữu tổng cộng 15 bàn thắng, qua đó vượt mặt bậc tiền bối Gerd Muller để trở thành chân sút vĩ đại nhất trước khi kỷ lục này bị Miroslav Klose xô đổ tại World Cup 2014.

Những gương mặt đáng chú ý khác

Đứng thứ 4 và 5 theo đánh giá của L'Equipe là Franz Beckenbauer và Zinedine Zidane. Cả hai đều là những nhân tố quan trọng mang về chức vô địch World Cup 1974 và 1998 cho Brazil và Pháp. Những danh thủ khác như Garrincha, Gerd Muller, Johan Cruyff, Lothar Matthaus, Jairzinho, Platini xếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo.

Trong số các cầu thủ còn đang thi đấu, Miroslav Klose là cầu thủ có vị trí ấn tượng nhất (18). Ngoài lão tướng người Đức còn có những ngôi sao thi đấu rất ấn tượng tại World Cup 2014 như Thomas Mueller (32), Wesley Sneijder (33), Arjen Robben (34). Đáng chú ý, dù James Rodriguez mới chỉ vừa trải qua kỳ World Cup đầu tiên song anh cũng góp mặt trong top 100 ở vị trí thứ 83, chỉ thấp hơn 18 bậc so với siêu sao Lionel Messi. Với thành tích nghèo nàn của Bồ Đào Nha tại các VCK World Cup, việc Cristiano Ronaldo không có mặt trong top 100 cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

*Top 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử World Cup - theo L'Equipe

1. Pele                                          

2. Maradona

3. Ronaldo

4. Franz Beckenbauer

5. Zinedine Zidane

6. Garrincha

7. Gerd Muller

8. Johan Cruyff

9. Lothar Matthaus

10. Jairzinho

11. Michel Platini

12. Ferenc Puskas

13. Giuseppe Meazza

14. Just Fontaine

15. Nilton Santos

16. Bobby Charlton

17. Paolo Rossi

18. Miroslav Klose

19. Dino Zoff

20. Eusebio

21. Cafu

22. Sandor Kocsis

23. Gordon Banks

24. Roger Milla

25. Lev Yachine

26. Vava

27. Geoffrey Hurst

28. Romaria

29. Paul Breitner

30. Didi

31. Marlo Zagallo

32. Thomas Mueller

33. Wesley Sneijder

34. Arjen Robben

35. Rivaldo

36. Johan Neeskens

37. Teofilo Cubillas

38. Andres Iniesta

39. Socrates

40. Sepp Maier

41. Fabien Barthez

42. Roberto Carlos

43. Xavi

44. Alcides Ghiggia

45. Zico

46. Helmut Rahn

47. Fritz Walter

48. Gianluigi Buffon

49. Rivelino

50. Grzegorz Lato

51. Gilmar

52. Mario Kempes

53. Jose Nasazzi

54. Rudi Krol

55. Josef Masopust

56. Hristo Stoichkov

57. Ronaldinho

58. Lillian Thuram

59. Leonidas

60. Michael Ballack

61. Silvio Piola

62. Gerson

63. Iker Casillas

64. Ademir

65. Lionel Messi

66. Juan Schiaffino

67. Uwe Seeler

68. Thiery Henry

69. Paolo Maldini

70. Oliver Kahn

71. Roberto Baggio

72. Gary Lineker

73. Jurgen Klinsmann

74. Daniel Passarella

75. Davor Suker

76. Kazimierz Deyna

77. Karl-Heinz Rummenigge

78. Franco Baresi

79. Jorge Burruchaga

80. Guillermo Stabile

81. Andreas Brehme

82. Giacinto Facchetti

83. James Rodriguez

84. Carles Puyol

85. Giuseppe Bergomi

86. Alain Giresse

87. Diego Forlan

88. El Hadji Diouf

89. Sofiane Feghouli

90. Oleg Salenko

91. Igor Belanov

92. Gheorge Hagi

93. Tomas Brolin

94. Keylor Navas

95. Marco Materazzi

96. Philipp Lahm

97. Deco

98. Luigi Riva

99. Fabio Cannavaro

100. Antonio Carbajal

Song Phương chuyển

****************

Bắt được chim bồ câu mang ký tự lạ trên thân

(Dân trí) - Một con chim bồ câu được người dân Quảng Nam bắt giữ với những ký tự lạ giống chữ Trung Quốc mang trong chân kèm theo là những số liệu mà người dân không hiểu.

Ngày 10/7, trao đổi với PV Dân trí - ông Cao Thành Thiện - Chủ tịch UBND xã Bình Dương (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, sau khi phát hiện con chim bồ câu lạ này người dân báo cáo với chính quyền địa phương.
 
Con chim bồ câu với những vòng đeo và ký tự lạ tại nhà bà Nguyễn Thị Tư
Con chim bồ câu với những vòng đeo và ký tự lạ tại nhà bà Nguyễn Thị Tư

Trước đó ngày 9/7, bà Nguyễn Thị Tư (SN 1965, trú tổ 7, thôn 2, xã Bình Dương, Thăng Bình) cho đàn bồ câu trong nhà ăn thì phát hiện trong đàn có một con bồ câu lạ, đôi chân mang 3 vòng kiềng đen, xanh, đỏ trên những vòng kiềng khắc những ký hiệu không đọc được. Trên hai cánh của chim có những ký tự viết giống chữ Trung Quốc.

Sau khi phát hiện con chim bồ câu “không bình thường” này, bà Tư đã báo với chính quyền địa phương để biết và nghiên cứu con chim bồ câu này xuất phát từ đâu, đồng thời giải mã những ký tự trên con bồ câu này.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tùng – Trưởng Công an xã Bình Dương, sau khi bà Tư báo với Công an huyện Thăng Bình thì đơn vị này có đến chụp hình và lấy thông tin để gửi lên các cấp chuyên môn tỉnh Quảng Nam phân tích, tìm hiểu. Hiện con bồ câu lạ này vẫn đang được bà Nguyễn Thị Tư nuôi tại nhà.

Hình ảnh con bồ câu mang những vòng đeo và ký tự lạ tại bà Nguyễn Thị Tư:

Những ký tự được mang trên chân chim mà người dân không hiểu

Những ký tự được mang trên chân chim mà người dân không hiểu
Những ký tự được mang trên chân chim mà người dân không hiểu
 
Trên cánh chim bồ câu có những ký tự giống chữ Trung Quốc
 
Trên cánh chim bồ câu có những ký tự giống chữ Trung Quốc
Trên cánh chim bồ câu có những ký tự giống chữ Trung Quốc
Con chim bồ câu này hiện đang được bà Nguyễn Thị Tư nuôi giữ tại nhà
Con chim bồ câu này hiện đang được bà Nguyễn Thị Tư nuôi giữ tại nhà


G.Biên-C.Bính

********************

ẢNH CHẾ............SAU KHI BRAZIL Đại Bại

Tượng Chúa cứu thế - niềm tự hào của người dân xứ sở samba - trở thành cảm hứng cho những bức ảnh biếm họa.

Chúa cứu thế ôm mặt xấu hổ sau khi các tuyển thủ Brazil nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử của đội bóng.
Chúa cảm thấy xấu hổ, không còn chỗ trú chân và phải bay đi.
Fan chế ảnh vị trí đứng của tượng Chúa cứu thế trống không cùng lời nhắn hài hước 'đã tới quán rượu'.
Hình ảnh thủ tướng Đức Angela Merkel được thế vào bức tượng Chúa Kito. Bà Merkel nổi tiếng là chính trị gia yêu bóng đá, hiếm khi bỏ qua các trận đấu của thầy trò HLV Joachim Low tại các giải đấu lớn.
Kế hoạch B của Brazil sau hiệp một bị thủng lưới tới 5 bàn là dựng nghiêng sân.
'Ít nhất các bạn đã cố gắng', một fan chế ảnh an ủi thầy trò HLV Scolari.

**************************

'Thành phố ma' ở miền đông Ukraine

Luhansk, một trong những thành phố lớn nhất ở miền đông Ukraine, có dân số gần nửa triệu người, giờ chỉ còn là "thành phố ma" với các con phố bỏ hoang, nhiều căn nhà không người ở sau những đợt tấn công liên tục của binh sĩ Kiev.

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/ukraine-tuyen-bo-khong-co-them-lenh-ngung-ban-3014999.html

Chiến dịch trấn áp lực lượng ly khai ủng hộ Nga ở khu vực miền đông của chính phủ Ukraine được nối lại từ ngày 1/7, sau khi lệnh ngừng bắn đơn phương của Tổng thống Petro Poroshenko hết hiệu lực. Tại Luhansk, vùng Donetsk, đạn pháo trong giao tranh không chỉ rơi xuống vùng ngoại ô mà còn rơi vào trung tâm thành phố, biến nơi này thành một khu vực nguy hiểm. Ảnh: RIA Novosti.

Just in the past 24 hours, Kiev forces fired 13 artillery shells at the city, killing two people and injuring six more, according to Lugansk city council. Residential blocks and several public buildings were destroyed in the attack.

Hội đồng thành phố Luhansk hôm qua cho biết, chỉ trong vòng 24 giờ, binh sĩ quân đội Ukraine đã bắn 13 quả đạn pháo vào thành phố, làm hai người thiệt mạng và 6 người bị thương. Nhiều khu chung cư và tòa nhà công cũng bị phá hủy. Ảnh: RIA Novosti.

On June 9, there was a strike on a residential building in the city center - all the people miraculously survived. I had just gone out to the balcony and then I heard glass breaking and I realized we were being attacked, says Grigory Rudenko, a local resident.

Quân đội Ukraine cuối tuần trước đã giành lại quyền kiểm soát 5 thành phố thuộc vùng Donetsk, buộc phe ly khai rút quân về Donetsk và Luhansk. Theo kế hoạch, quân đội Ukraine đang bao vây, đồng thời phong tỏa xung quanh hai thành phố trên để buộc các tay súng phải đầu hàng, Trong ảnh là một căn nhà ở khu tái định cư Bolshaya Vergunka, ngoại ô thành phố Luhansk, bị đạn pháo quân đội Ukraine gây hư hại. Ảnh: RIA Novosti.

A resident looks at a hole on July 9, 2014 in the ceiling of his apartment, in a building damaged the day before by Ukrainian forces' mortar fire, in Lugansk, eastern Ukraine (AFP Photo)

Grigory Rudenko, người dân địa phương, kể lại dãy nhà nơi ông sinh sống hôm qua bị trúng đạn pháo nhưng mọi người đều may mắn sống sót. Trong ảnh là mái nhà bị đạn pháo xuyên thủng sau đợt oanh tạc của binh sĩ chính phủ Ukraine. Ảnh: AFP.

Nhiều người còn đùa cợt nhau rằng Luhansk giờ đây không còn tắc đường nữa. Phần lớn người dân đã rời bỏ thành phố để tránh những cuộc tấn công. Ảnh: RIA Novosti.

Nhiều người còn đùa cợt nhau rằng Luhansk giờ đây không còn tắc đường nữa bởi phần lớn cư dân đã rời bỏ thành phố để tránh những cuộc tấn công. Ảnh: RIA Novosti.

The locals joke that there are no traffic jams in Lugansk as the majority of its residents - tired, nervous and angry - have already left the city to escape the attacks.

Những cư dân còn ở lại thì lo ngại thành phố sẽ bị nhấn chìm trong một cuộc khủng hoảng nhân đạo. Thực phẩm, nước và điện đang trở nên khan hiếm. Bệnh viện địa phương có thể sẽ sớm ngừng hoạt động. Ảnh: RIA Novosti.

The citys public services such as banks, shops, post offices and restaurants have closed their doors in fear of possible attacks.

Các dịch vụ công cộng trong thành phố như ngân hàng, siêu thị, bưu điện và nhà hàng cũng đóng cửa do lo ngại bị tấn công. Ảnh: RIA Novosti.

Một người dân quan sát tình hình bên ngoài qua khung cửa kính vỡ nát. Ảnh: RIA Novosti.

Một người dân quan sát tình hình bên ngoài qua khung cửa sổ kính vỡ nát. Ảnh: RIA Novosti.

Video cảnh đổ nát tại thành phố Luhansk, miền đông Ukraine

Như Tâm (Video: RT)



***********************

CĐV đặc biệt nhất của Brazil

Gạt nỗi buồn tê tái Clovis Acosta Fernandes quay sang một nữ cổ động viên người Đức, tặng cô phiên bản chiếc Cup vàng và nói: "Hãy mang nó đến chung kết nhé".
anh-1-2645-1404966562.jpg

Clovis Acosta Fernandes buồn não nề khi chứng kiến Brazil thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết. 

Hình ảnh ông lão với vẻ mặt sầu não ôm chặt chiếc Cup vàng trên khán đài là biểu tượng sinh động cho nỗi buồn của các cổ động viên Brazil, khi chứng kiến đội nhà bị người Đức vùi dập ở bán kết hôm 8/7.

Người đó là Clovis Acosta Fernandes, hay còn được biết đến với cái tên Guacho da Copa. Ông đã theo chân đội tuyển bóng áo vàng xanh tại mọi vòng chung kết World Cup từ năm 1990. Bên cạnh đó, ông còn theo chân Brazil tại sáu kỳ Copa America, bốn Confederations Cup, một Olympic với tổng cộng 154 trận đấu qua 66 quốc gia. Bởi thế, Fernandes tự nhận mình là người Brazil có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất.

Luôn nâng niu phiên bản chiếc Cup vàng bên mình, ông bỗng trở nên nổi tiếng khi lọt vào ống kính truyền hình trong trận đấu ở Estadio Mineirao vừa qua. Là một cổ động viên nhiệt thành, từng chứng kiến Selecao lên ngôi vương ở World Cup 1994 và 2002, nhưng Fernandes cho biết thực ra ông không thất vọng đến mức như bức ảnh gợi tả.

Sau trận đấu, ông vẫn hôn chiếc Cup vàng trước khi trao cho một nữ cổ động viên người Đức với lời nhắn nhủ: "Hãy mang nó đến trận chung kết nhé. Như cháu thấy đấy, thật không dễ dàng gì nhưng các cháu xứng đáng có nó. Chúc mừng cháu".

anh-3-9595-1404974130.jpg

Fernandes tặng chiếc Cup cho một CĐV Đức.

Tây Thi



**********************

Cầu Rồng được CNN hết lời ca ngợi

Kênh truyền hình Mỹ dành những lời tôn vinh cho công trình Cầu Rồng của Việt Nam và nhấn mạnh đây là biểu tượng thành công mới của thành phố biển Đà Nẵng.
Cầu Rồng được phóng viên của CNN miêu tả là giống như biểu tượng của một quốc gia đang trỗi dậy.
 
Cầu Rồng có thể phun lửa và nước rất ngoạn mục. Khi đêm về, cầu được chiếu sáng lung linh. Nhờ thiết kế độc đáo mà công trình đã nhận được giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) do Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao tặng tại Mỹ.
 
Cũng theo kênh tin tức này, Cầu Rồng trở thành một biểu tượng được người dân Việt Nam yêu thích, tượng trưng cho tương lai thịnh vượng của đất nước.
 
Được khởi công từ tháng 7/2009 và khánh thành 29/3/2013. Cầu dài 666 m, rộng 37,5 m với 6 làn xe, phần lề dành cho người đi bộ mỗi bên rộng 2,5 m. Tổng vốn đầu tư trên 1.700 tỷ đồng.
 
Theo thiết kế, phần hình dáng của thân rồng bằng thép dài khoảng 560 m, nặng hơn 9.000 tấn, đầu rồng cao 10 m so với mặt cầu, nặng 40 tấn. Mắt rồng được thiết kế hình trái tim gắn với hệ thống đèn chiếu hiện đại.
 
Phần đầu rồng sẽ phun lửa vào ban đêm, phun nước vào ban ngày dịp cuối tuần, lễ hội.
 
Nhìn từ xa Cầu Rồng giống như một chú rồng đang chuẩn bị vươn mình bay lên trời xanh. Đây là một thiết kế độc đáo, được coi như một trong những biểu tượng mới, thể hiện sự trỗi dậy mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng.
 
Không chỉ riêng cầu Rồng, chính quyền Đà Nẵng còn tập trung tu sửa, xây dựng cơ sở hạ tầng để tập trung phát triển du lịch.
 
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Đà Nẵng hy vọng năm nay sẽ có khoảng 3 triệu lượt khách ghé thăm thành phố ven biển xinh đẹp này.
 
Anh Minh
Ảnh: CNN


*****************************

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie


Trong những năm 90 của thế kỷ trước, Angelina Jolie từng trải qua những ngày tháng tuổi trẻ sốc nổi, hoang dã và nghiện ngập khiến bản thân cô cũng cảm thấy ghê sợ và tiếc nuối khi nhắc lại. Mới đây, những hình ảnh thời nghiện ngập của cô đã được công bố.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Những hình ảnh Angelina Jolie đang nói chuyện điện thoại với đôi mắt lờ đờ, thiếu sức sống vì phê thuốc trong những năm 90 của thế kỷ trước đang "lan tràn" trên mạng Internet. Đãy được xem là những năm tháng đen tối, hoang dã và mất kiểm soát nhất trong cuộc đời ngôi sao nổi tiếng và được xem là kiểu mẫu của Hollywood.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Gương mặt Angelina Jolie trong đoạn video này không trang điểm, nhợt nhạt, thiếu sức sống. Cô đang nói chuyện qua điện thoại với cha ruột của mình. Trong nhiều năm tháng tuổi trẻ, Angelina Jolie cắt đứt quan hệ với cha ruột và luôn oán trách ông vì phản bội, khiến mẹ cô đau lòng. Mãi những năm sau này, khi đã là mẹ, cô mới nối lại quan hệ với cha và để ông gặp gỡ cháu ngoại.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Người thực hiện những hình ảnh này là Franklin Meyer, một kẻ buôn ma túy và từng bị kết tội. Đoạn clip dài chừng 16 phút và được thực hiện cụ thể vào năm 1999. Angelina đã gọi điện cho Franklin và yêu cầu anh ta tới căn hộ của cô tại Manhattan và cung cấp cho cô ma túy tại nhà.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Franklin Meyer kể với tờ National Enquirer: “Angie là khách hàng của tôi trong nhiều năm. Tôi bán heroin và cocaine cho cô ấy. Mỗi ngày, cô ấy gọi điện cho tôi và yêu cầu ghé qua nhà cô ấy. Đó là cách cô ấy nhắn nhủ tôi mang “hàng” cho cô ấy. Tôi đã mua một chiếc máy quay và quyết định mang nó theo mình. Khi tới, tôi đưa hàng cho cô ấy và cô ấy trao tiền cho tôi”.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Nhắc lại những năm tháng nghiện ngập này, Angelina Jolie đã thở phào nhẹ nhõm và khẳng định rằng, cô thật may mắn khi đã vượt qua được cái chết trắng và sống tới ngày hôm nay.

Ngôi sao của bộ phim
 
Ngôi sao của bộ phim
Ngôi sao của bộ phim The Girl, Interrupted trông gầy gò, xanh xao và có vô số các vết xước trên cơ thể.

Ngôi sao của bộ phim
Angelina Jolie đã dũng cảm vượt qua chính mình, tìm tới niềm hi vọng mới và mục tiêu cuộc sống. Cô vượt qua những năm tháng hoang dã mải mê tiệc tùng, ma túy và những cuộc tình chóng vánh với cả đàn ông và đàn bà, để giờ đây trở thành một người mẹ mẫu mực của 6 đứa con đáng yêu. Angelina Jolie giờ là người phụ nữ hình mẫu của Hollywood với trái tim luôn ấm nóng, đầy nhiệt huyết và một tài năng thực sự.
 
Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Angelina Jolie đang sống hạnh phúc bên người bạn đời Brad Pitt. Hai người đã có với nhau 3 đứa con ruột và 3 đứa con nuôi. Dù họ chưa hề tổ chức đám cưới nhưng với cặp tình nhân này điều đó không quá quan trọng. Bởi mỗi ngày, Angelina lại thấy thêm yêu Brad Pitt và tin rằng, anh chính là người đàn ông đã "cứu" cuộc đời cô, cô cảm giác được làm mẹ và sống đẹp.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Trong quá khứ, Angelina từng thừa nhận về mối quan hệ tình ái phức tạp với nữ diễn viên Jenny Shimizu sau khi hai người hợp tác chung trong bộ phim Foxfire vào năm 1996. Angelina Jolie kể lại rằng, cô đã trúng tiếng sét ái tính của Jenny ngay trong giây đầu tiên gặp cô ấy.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
“Tôi đã may mắn khi vượt qua được giai đoạn nặng nề, đen tối của cuộc đời. Tôi đã không chết khi còn quá trẻ, tôi thật may mắn. Có nhiều nghệ sĩ và cả những người thường đã không thể vượt qua được những “cơn ác mộng” này. Tôi đã từng trải qua những điều nguy hiểm nhất và tồi tệ nhất”, Angelina nhắc về một phần đen tối trong cuộc đời.
 
Vy Vy
************************

Cụt 2 tay vẫn lái ô-tô "như bay" trên đường


Một người đàn ông Trung Quốc đã khiến các cảnh sát giao thông ngỡ ngàng khi có thể điều khiển ô tô điêu luyện mà không cần dùng đến tay. Người đàn ông bị cụt cả 2 tay này sử dụng đôi chân để lái xe.

Wo Guo, 45 tuổi, bị mất 2 tay của mình từ năm 7 tuổi do vô tình chạm vào dây điện cao thế với lưỡi liềm của mình trong khi đang cắt cỏ để chăn ngựa. Từ đó đến nay, Wo Gou sử dụng đôi chân của mình để làm mọi việc thay thế cho đôi tay, trong đó có cả việc lái xe.

Wo Guo sử dụng 2 chân để điều khiển chiếc xe.
Wo Guo sử dụng 2 chân để điều khiển chiếc xe.

Khi các cảnh sát kiểm tra hành chính chiếc xe do ông Wo Guo điều khiển tại thành phố Tiên Đào (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), họ đã rất bất ngờ khi nhìn thấy cơ thể khiếm khuyết của Wo Guo cũng như phát hiện ra ông không có giấy phép lái xe.

Chiếc xe của Wo Guo điều khiển là xe số tự động, do vậy ông chỉ cần sử dụng chân trái để điều khiển vô lăng còn chân phải điều khiển phanh và chân ga.

Cảnh sát sau đó đã quyết định thu hồi chiếc xe của Guo vì lo ngại rằng ông có thể gây nguy hiểm cho những người khác đi trên đường cũng như chính bản thân mình.

Wo Guo cho biết trước khi bị cảnh sát bắt giữ và thu hồi xe, tự mình ông đã điều khiển chiếc xe an toàn hơn 160.000 km mà không gặp vấn đề gì. Wo Guo cho biết ông cần chiếc xe để có thể làm công việc chuyên chở, công việc mang lại thu nhập chính của ông hiện tại.

“Tôi thấy rằng lái xe không quá phức tạp. Bạn bè để chỉ cho tôi cách lái và tôi đã có thể điều khiển xe chỉ trong một tuần. Nhưng tôi không thể lấy được bằng lái vì tôi không có tay, do vậy tôi đã lái xe một cách bí mật”, Wo Guo cho biết.

Wo Guo sử dụng 2 chân để điều khiển chiếc xe.
Wo dùng chân phải để vào số. Do đây là xe số tự động nên Wo chỉ cần vào số một lần trước hành trình.

Một cảnh sát cho biết mặc dù vi phạm luật giao thong nhưng Wo Guo sẽ không bị phạt trong trường hợp này và ông cũng có thể lấy lại chiếc xe của mình nếu ông thuê một người bình thường khác để lái, thay vì chính ông ngồi sau tay lái. 

“Ông ấy thật tài tình, nhưng rất nguy hiểm để ông ấy tiếp tục lái xe”, một cảnh sát cho biết. “Toi hy vọng ông ấy sẽ từ bỏ lái xe và thuê một người khác để làm thay mình”.

Mặc dù đã bị mất đi đôi tay từ nhỏ nhưng Wo Guo cho biết ông có một cuộc sống hạnh phúc. Ông có thể làm được mọi thứ tài tình bằng đôi chân, như rửa mặt, đánh răng, viết hay thuê thùa... Hiện ông đã kết hôn và có một con trai.

T.Thủy
Theo DM
************************

Nhật ký của người phụ nữ từng qua đêm với hơn 10.000 đàn ông

Một phụ nữ ở Úc đã viết một cuốn sách kể lại những lần qua đêm với hơn 10.000 đàn ông trong suốt 15 năm hoạt động trong nghề mại dâm.

Cô cầm cuốn sách ghi lại trải nghiệm bản thân sau khi đã quan hệ với 10.091 đàn ông.
Cô cầm cuốn sách ghi lại trải nghiệm bản thân sau khi đã quan hệ với 10.091 đàn ông.
 
Gwyneth Motenegro từng có thâm niên hoạt động mại dâm ở Úc. Cô đã viết một cuốn sách với tiêu đề “10.000 Men And Counting” lột tả sự thật đằng sau cái gọi là lĩnh vực đồi bại của ngành công nghiệp tình dục.

 Montenegro đã bước vào nghề gái điếm khi bước sang tuổi 21 và kiếm được khoảng 500-1000 USD/giờ làm việc.

Cô Montenegro được đàn ông đưa đến những nơi sang trọng, được chi hàng ngàn đô để mua sắm xe hơi và quần áo. Nhưng cô thừa nhận rằng “đó là lối sống dễ gây nghiện và chóng vánh”.
 
Cô Montenegro từng định bỏ nghề để làm phi công.
Cô Montenegro từng định bỏ nghề để làm phi công.
 
Trước đó, cô cũng từng cố gắng bỏ việc để làm phi công. Tuy nhiên, Montenegro lại quay trở về nghề cũ sau khi bác sĩ chẩn đoán cô bị suy thận, khiến cô không thể bay.
 
Bước sang tuổi 33, cô Montenegro đã quyết định nghỉ hưu sau khi gặp được đối tác kinh doanh hiện tại.

Cuốn sách cô Montenegro viết chứa đựng tất cả những bí mật tình dục của chính bản thân cô trong suốt 15 năm hoạt động mại dâm. Con số 10.091 tương đương với mỗi tháng cô quan hệ với 56 người đàn ông.

Nguyễn Thúy
Theo MT
***********************

Rùng rợn nghi thức ướp xác kiểu hun khói

Trong suốt nhiều thế kỷ qua, bộ tộc Anga ở Cao nguyên Morobe, Papua New Guinea đã thực hiện kĩ thuật ướp xác khác thường: hun khói xác chết.

Những xác ướp cháy đỏ trên các vách núi.
Những xác ướp cháy đỏ trên các vách núi.
 
Khi bị hun khói, các xác ướp không được chôn vào hầm mộ, thay vì thế họ được đặt trên các dốc đá để họ có thể bao quát được ngôi làng bên dưới.
Cảnh tượng một chuỗi những xác chết cháy đỏ treo leo trên các dãy núi trông có vẻ kỳ quái, nhưng đối với người Anga, đây là hình thức tôn trọng tối cao đối với người chết.
 
Quá trình này được tiến hành cẩn thận và kỹ lưỡng bởi những chuyên gia ướp xác giàu kinh nghiệm.
 
Những xác ướp cháy đỏ trên các vách núi.
 
Trước tiên, xác người chết phải trải qua một qua trình hun khói kỹ lưỡng. Sau đó, xác ướp được phủ một lớp đất sét đỏ có tác dụng như một cái kén tự nhiên, bảo vệ cơ thể khỏi bị phân hủy và tránh những sinh vật ăn xác thối. Khi quá trình hoàn thiện, xác ướp có thể đem trưng bày.
 
Những xác ướp cháy đỏ trên các vách núi.

Phụ nữ và đàn ông hay thậm chí cả trẻ sơ sinh ở Anga đều được ướp xác theo phương thức này. Những xác ướp hun khói có niên đại ít nhất 200 năm vẫn có thể được tìm thấy ở Cao nguyên Morobe ngày nay. Trong những ngày lễ lớn hoặc sự kiện đặc biệt, những xác ướp này có thể được đưa xuống khỏi các vách đá rồi lại được đưa trở lại ngay sau đó.

Quá trình ướp xác ở Anga có thể là một điều đáng sợ đối với những người không hiểu nghi lễ này là gì. Trên thực tế, tục lệ này đã bị cấm từ năm 1975, khi Papua New Guinea giành được độc lập. Ngày nay, nhiều bộ tộc thực hiện kiểu chôn cất theo Thiên chúa giáo, và chỉ một vài bộ tộc ở các khu vực hẻo lánh có thói quen ướp xác người chết.

Xem video:


Nguyễn Thúy
Theo OC
**************************

Xuất hiện cây “tỷ đô” mới ở Việt Nam

  Mắc ca là loại cây cho quả khô quý hiếm. Một cây mắc ca có thể cho tới 70 kg quả và với giá hiện nay khoảng 15 USD/kg nhân thì Việt Nam chỉ cần 10 năm để phát triển 100.000 ha và có thể đạt được kim ngạch xuất khẩu khoảng 2 tỷ USD/năm.

Mắc ca (tên đầy đủ là macadamia) là một giống cây trồng khá mới trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nếu xét về giá trị kinh tế, không có loại cây nào đủ sức cạnh tranh với mắc ca bởi hạt của cây trồng này có hàm lượng dầu béo lên tới 78%, cao hơn rất nhiều so với hàm lượng chất béo sau khi rang của lạc nhân (44,8%), hạt điều (47%), hạnh nhân (51%), hạt hạch đào (63%).

Hạt mắc ca có
Hạt mắc ca có hàm lượng dầu béo lên tới 78%

Được đưa vào khảo nghiệm ở Việt Nam từ năm 2002, đến nay, cây trồng này đã hoàn toàn thích nghi và phát triển tốt ở Việt Nam. Nhiều chuyên gia nông nghiệp đánh giá rằng Việt Nam cũng có đầy đủ các yếu tố để phát triển cây mắc ca thành một ngành kinh tế mới với tiềm năng vô cùng to lớn.

“Tại các nước phát triển trên thế giới, nhu cầu tiêu thụ mắc ca ngày một tăng cao và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu vì sản lượng mắc ca trên toàn thế giới mới đáp ứng được khoảng 25% nhu cầu. Tốc độ tăng trưởng của thị trường bình quân khoảng 15%/năm,” Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn nhận định tại Hội thảo “Phát triển cây macadamia vì mục tiêu làm giàu của nông dân Tây Bắc và Tây Nguyên” tổ chức sáng 08/7 tại Hà Nội.

Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn cho biết, hai vùng khí hậu Tây Bắc và Tây Nguyên của Việt Nam rất phù hợp để phát triển cây macca do đó có thể coi là điều kiện đặc hữu của Việt Nam trong việc trồng cây mắc ca. Thực tế canh tác cho thấy một cây mắc ca có thể cho tới 70 kg quả và với giá hiện khoảng 15 USD/kg nhân thì Việt Nam chỉ cần 10 năm để phát triển 100.000 ha và có thể đạt được kim ngạch khoảng 2 tỷ USD/năm.

Nhận thấy tiềm năng và giá trị của cây mắc ca, Việt Nam đang hướng tới nhân rộng phát triển diện tích trồng cây maca, tập trung cho vùng Tây Bắc và Tây Nguyên góp phần tăng thu nhập cho người nông dân tại đây.

Nếu phát triển đúng hướng và có mức đầu tư thích đáng Việt Nam có thể trở thành cường quốc về cây mắc ca, mang lại nhiều giá trị kinh tế cho đất nước ngoài những nông sản xuất khẩu truyền thống như gạo, cà phê, caocao, tiêu, điều,…vv.

Nguyên An



**************************

Triều Tiên điều 'đội quân xinh đẹp' đến Hàn Quốc


Triều Tiên cho biết sẽ gửi một đội cổ động, thường là gồm những cô gái đầy tươi trẻ, cùng các vận động viên tới Á vận hội diễn ra tại thành phố Incheon của Hàn Quốc vào mùa thu này.

trieu-7876-1404805844.jpg

Các cô gái cổ động của Triều Tiên thu hút sự chú ý hơn cả vận động viên của nước họ. Ảnh minh họa: AP.

Hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên cho hay việc đưa đội cổ động tới Á vận hội diễn ra từ ngày 19/9 đến ngày 4/10 nhằm thúc đẩy hòa giải giữa hai bên. Tuyên bố còn lặp lại nhiều lần đề nghị của nước này rằng Triều Tiên và Hàn Quốc nên tạm dừng công kích lẫn nhau và Hàn Quốc phải chấm dứt tập trận chung với Mỹ.

Theo AP, những đề nghị này được cho là của "Chính phủ của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên". Theo truyền thông Hàn Quốc, đây được xem là tuyên bố chính phủ cấp cao nhất của Triều Tiên kể từ sau khi hai miền bị chia cắt.

1-9658-1404814734.jpg

Một cổ động viên xinh tươi tại Á vận hội diễn ra ở Busan, Hàn Quốc năm 2002. Ảnh: SCMP.

2-9825-1404814734.jpg

Bức ảnh chụp đội cổ động của Triều Tiên tháng 8/2003 khi Triều Tiên tham dự Thế vận hội các trường đại học tổ chức tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: AP.

3-6902-1404814734.jpg

Tháng 9/2005, các thành viên đội cổ động Triều Tiên tới Incheon, Hàn Quốc dự Giải vô địch Thể thao châu Á. Ảnh: The Ashasi Shimbun.

4-1589-1404814734.jpg

Giới chức Hàn Quốc tiết lộ, phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng là thành viên đội cổ động tham gia Giải vô địch Thể thao châu Á năm 2005 tại Incheon. Ảnh: AP.

5-6681-1404814734.jpg

Mỗi khi xuất hiện, các cô gái cổ động Triều Tiên luôn gây được sự chú ý đặc biệt. Ảnh: AP.

6-6090-1404814734.jpg

Vẻ đẹp của các nữ cổ động Triều Tiên. Ảnh: Independent.

7-6992-1404814734.jpg

Á vận hội tới đây tại Incheon, Triều Tiên cũng gửi đội cổ động tham dự. Ảnh: AP.

Trước đó, Triều Tiên cũng đưa ra những đề nghị tương tự là sẽ giảm căng thẳng, tuy nhiên phía Hàn Quốc từ chối và cho rằng trước tiên, Triều Tiên nên có những bước tiến về việc giải trừ vũ khí hạt nhân.

Theo người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eui-do, Triều Tiên không nên lặp lại những đề nghị vô lý. Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc coi trọng việc tổ chức thành công Á vận hội và sẽ thảo luận về kế hoạch cử vận động viên cùng đội cổ động mà Bình Nhưỡng nêu ra.

Triều Tiên từng tẩy chay Á vận hội năm 1986 và Olympic Mùa hè năm 1988, đều tổ chức tại Seoul, nhưng lại tham gia Á vận hội năm 2002 ở Busan, Thế vận hội các trường đại học năm 2003 ở Daegu và Giải vô địch Thể thao châu Á năm 2005 ở Incheon.

Trong cả ba sự kiện tham gia, Triều Tiên đều gửi đội cổ động có các thành viên chủ yếu là nữ tới. Các cô gái này thu hút sự chú ý hơn cả vận động viên của nước họ.

Theo báo chí Hàn Quốc, trong số các cô gái có mặt trong đội cổ động năm 2005 có Ri Sol-ju, người sau này trở thành phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

co-dong-3-8282-1404793000.jpg

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju được cho là nằm trong đội hình cổ động tại Giải vô địch Thể thao châu Á năm 2005 ở Incheon. Ảnh: AFP.

Giới phân tích nhận định rằng Triều Tiên đang muốn cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và các quốc gia khác nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và viện trợ để vực dậy nền kinh tế của mình. Tuy nhiên, tuần trước, quốc gia này lại tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa ngay trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Hàn Quốc. 

Bình Minh






***********************

1113457869 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

113217839 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1535915343 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1784967119 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1785701899 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1919332250 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1969691236 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

38251291 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

580857966 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

761941283 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

784993696 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 11 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Triều Tiên cho biết sẽ gửi một đội cổ động, thường là gồm những cô gái đầy tươi trẻ, cùng các vận động viên tới Á vận hội diễn ra tại thành phố Incheon của Hàn Quốc vào mùa thu này.10

*******************************

Kỳ Duyên không muốn kết hôn lần nữa

Cùng bạn trai tham gia một sự kiện ở TP HCM, nữ MC nổi tiếng chia sẻ quan điểm cá nhân về chuyện đám cưới.

Ngày 10/7, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên tham dự buổi ra mắt bộ phim truyền hình mang tên Ly hôn của đạo diễn Nguyễn Minh Chung. Tháp tùng Kỳ Duyên tại chương trình là người yêu của chị - anh David Duy Hân. Cả hai ngồi ở hàng ghế khán giả để xem những đoạn trích của bộ phim truyền hình mới và tỏ ra khá tâm đắc với bộ phim về đề tài xoay quanh mối quan hệ vợ chồng.

Khi MC của chương trình đặt câu hỏi giao lưu về vấn đề của bộ phim, Kỳ Duyên và bạn trai đều khá cởi mở chia sẻ. Anh David Duy Hân cho biết, với nhiều người, ly hôn là nỗi buồn, là sự đổ vỡ. Nhưng bản thân anh cho rằng, đấy là sự giải thoát cho nhau để hướng đến cuộc sống riêng, để tìm hạnh phúc, sự lựa chọn khác tốt hơn.

I9E0485-9269-1405040674.jpg

Sự cởi mở thẳng thắn và vẻ duyên dáng của Kỳ Duyên luôn khiến các khán giả yêu quý chị.

Còn Kỳ Duyên chia sẻ, chị đồng cảm với chủ đề của bộ phim. Chị nói: "Tôi muốn chia sẻ, sau khi ly hôn thì vẫn còn những ngày hạnh phúc sắp đến. Tôi thấy mình là một bằng chứng rõ ràng, là một nạn nhân của ly hôn. Nhưng tôi vẫn tồn tại đến giờ và vẫn còn cười được rất nhiều. Có người từng nói với tôi, cuộc tình đẹp nhất của người đàn bà không phải là cuộc tình đầu mà là cuộc tình đầu sau khi ly hôn. Riêng tôi, tôi biết chắc một điều rằng, trong đời tôi về sau sẽ không có chuyện ly hôn nữa vì không bao giờ tôi kết hôn nữa". Lời phát biểu của nữ nghệ sĩ nhận được tràng pháo nhiệt tình từ khán giả.

Cả Kỳ Duyên và bạn trai hiện tại của chị đều từng trải qua sóng gió của hôn nhân. Nữ MC hai lần chia tay còn bạn trai của chị từng một lần ly dị. Hiện họ hạnh phúc khi là người bạn đời  của nhau trong cuộc sống. Nhiều chuyến công tác hay về thăm quê của nữ MC luôn có sự tháp tùng của người yêu. Họ cũng không ngại liên tục chia sẻ niềm vui bên nhau qua nhiều bức ảnh đăng trên trang cá nhân của mỗi người.

I9E0749-6103-1405040671.jpg

Đoàn diễn viên, êkíp của phim "Ly hôn". Đạo diễn Nguyễn Minh Chung (thứ tư từ phải qua) khá tâm huyết với dự án truyền hình mới này.

Bộ phim Ly hôn (kịch bản Trần Thị Thu - Nguyễn Quốc Việt) dài 40 tập, có nội dung xoay quanh bốn người phụ nữ hiện đại. Họ đều từng có gia đình hạnh phúc nhưng đến một khúc quanh không mong muốn của cuộc đời, họ phải chọn giải pháp ly hôn. Mỗi người đối diện với biến cố này theo những cách khác nhau: người mạnh mẽ, người quỵ ngã, một người bất cần, người còn lại tìm ra được lẽ sống của riêng mình. Các câu chuyện đời của 4 nhân vật này hòa vào nhau trong mối quan hệ gắn kết trên nền tảng tình bạn. Đảm nhận vai nữ chính trong phim là: Lê Khánh, Thân Thúy Hà, Minh Thảo và Minh Khuê.

Thân Thúy Hà đùa, trong số 4 nữ chính của phim, chị là người có kinh nghiệm nhất vì chị từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Trong phim, chị vào vai Vân Điệp, người đàn bà lận đận trong đời sống gia đình và sau đó yêu người đàn ông kém tuổi hơn mình (Nhan Phúc Vinh thể hiện). Cả hai có nhiều cảnh nóng và lãng mạn trên màn ảnh.

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên như: Kim Khánh, Thanh Thức, Văn Anh, Nguyễn Xuân Hiệp, Khôi Trần... Ly hôn ra mắt khán giả từ 20h ngày 14/7 trên Đài truyền hình TP HCM.

Thất Sơn
Ảnh: Khắc Dũng



*************************

Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup

Để tiếp lửa cho đội nhà thi đấu thành công trên đất Brazil, phần đông người hâm mộ đến từ xứ sở tango phải sống trong cảnh thiếu thốn trăm bề.

Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Tại thành phố Rio de Janeiro, những fan hâm mộ Argentina không có điều kiện thuê khách sạn, nhà nghỉ, đều được chính quyền sở tại sắp xếp cho lưu trú ở khu Terreirao do Samba.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Do Albiceleste giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2014 với Đức tại SVĐ Maracana huyền thoại nên lượng CĐV Argentina đổ bộ xuống Rio de Janeiro ngày một đông. Dự kiến, sẽ có ít nhất 100.000 người mang quốc tịch Argentina vượt biên sang xứ sở samba cổ vũ cho đội nhà.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Phần lớn trong số họ đều không có điều kiện ở khách sạn hoặc nhà nghỉ, nhất là trong dịp World Cup đắt đỏ, nên các sinh hoạt thường ngày đều diễn ra trong những chiếc lều dựng tạm hoặc khá khẩm hơn, trên những chiếc xe di động.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Một người phụ nữ hướng ánh mắt qua khung cửa xe.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Không phải người hâm mộ nào cũng có điều kiện sắm cho mình một chiếc xe khá cũ kỹ thế này.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Nhiều gia đình mang theo cả trẻ nhỏ để tiện bề chăm sóc, lại vừa có thể cổ vũ hết mình cho đội nhà.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Hai CĐV Argentina tranh thủ chơi bóng.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Gặp gỡ chiến hữu.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Hay khoe chiến tích sau một buổi nhậu.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Một CĐV với chiếc ô biến dạng trong buổi chiều mưa Rio de Janeiro.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Những cơn mưa xối xả trong vài ngày trở lại đây càng khiến cho cuộc sống của các CĐV Argentina thêm phần cơ cực.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Ăn, uống, ngủ, nghỉ... tất cả đều gói gọn trong chiếc lều nhỏ bé.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
 Một bữa ăn đạm bạc đang được fan Argentina chuẩn bị để tiếp đãi bạn bè.
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World Cup
Nhưng trên hết, tình yêu với trái bóng tròn, niềm tự hào dân tộc giúp họ vượt qua tất cả...
Cuộc sống cơ cực của các fan Argentina tại World CupPhóng to
... và sát lại gần nhau hơn (các fan Argentina giao lưu với các em nhỏ bản địa).


***********************

L'Equipe công bố 100 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup

Nhân lần thứ 20 ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức, tạp chí L’Equipe của Pháp đã thống kê và đưa ra danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử World Cup.

1. Pele - Brazil

Tham dự World Cup: 1958, 1962, 1966, 1970

Số bàn thắng/trận đấu: 12/14

L'Equipe công bố 100 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup

Thế giới túc cầu biết đến cái tên Pele từ World Cup 1958 trên đất Thụy Điển. Với pha dứt điểm tung lưới tuyển xứ Wales ở tứ kết khi mới 17 tuổi 239 ngày, ngôi sao mới của Selecao trở thành cầu thủ trẻ nhất cho đến nay ghi bàn ở một VCK World Cup. Chưa hết, đến vòng bán kết, Pele tiếp tục chứng tỏ khả năng săn bàn thiên bẩm với 1 cú hat-trick giúp Brazil đè bẹp Pháp 5-2. "Vua bóng đá" khép lại một kỳ World Cup đại thành công với cú đúp vào lưới Thụy Điển giúp đội bóng vàng-xanh hủy diệt chủ nhà Thụy Điển 5-2 để lần đầu tiên bước lên ngôi cao nhất của bóng đá thế giới.

Sau hai kỳ World Cup 1962 và 1966 không để lại nhiều dấu ấn bởi chấn thương, Pele trở lại đầy ấn tượng tại Mexico 1970. Cùng với những đồng đội đang đạt độ chín của sự nghiệp như Tostao, Jairzinho, Gerson, Carlos Alberto... số 10 huyền thoại đưa Selecao lần thứ 3 lên ngôi vô địch thế giới. Trong đó pha bật cao đánh đầu mở tỷ số của Pele vào lưới Italy trong trận chung kết cho đến nay vẫn được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại.

2. Diego Maradona - Argentina

Tham dự World Cup: 1982, 1986, 1990, 1994

Số bàn thắng/trận đấu: 8/21

L'Equipe công bố 100 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup

Nhắc đến Diego Maradona người ta nghĩ ngay đến một huyền thoại hai mặt. Ông càng tài năng trên sân bóng bao nhiêu thì lại càng phóng túng ngoài đời bấy nhiêu. Rượu, gái, ma túy... tất cả thói hưu tật xấu đã góp phần hủy hoại một trong những tài năng lớn nhất mà bóng đá Argentina cũng như thế giới sản sinh ra. Trong 4 lần tham dự World Cup, có lẽ Mexico 86 là nơi Maradona để lại dấu ấn nhất.

Hai bàn thắng lịch sử, một solo đẳng cấp qua 6 cầu thủ và một bằng tay, trong trận tứ kết với tuyển Anh là sự phản ánh chính xác nhất con người của Maradona. Phong độ chói sáng của "cậu bé vàng" sau đó cũng giúp Albiceleste lên ngôi vô địch sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Đức tại Azteca.

3. Ronaldo - Brazil

Tham dự World Cup: 1994, 1998, 2002, 2006

Số bàn thắng/trận đấu: 15/19

L'Equipe công bố 100 cầu thủ vĩ đại nhất World Cup

Tham dự World Cup lần đầu tiên vào năm 1994 nhưng Ronaldo khi ấy chỉ là một cầu thủ trẻ và chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên 4 năm sau, anh trở thành cái tên đáng sợ nhất trên hàng công Selecao tại World Cup 1998. Dẫu vậy, một căn bệnh bí hiểm trước trận chung kết với chủ nhà Pháp đã khiến Ro béo không thể có được niềm vui trọn vẹn.

4 năm sau, với tổng cộng 8 bàn thắng, Ronaldo không chỉ cùng Brazil đăng quang ngôi vô địch mà anh còn ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới. Ngoài ra, 3 pha lập công tại World Cup 2006 cũng giúp "người ngoài hành tinh" sở hữu tổng cộng 15 bàn thắng, qua đó vượt mặt bậc tiền bối Gerd Muller để trở thành chân sút vĩ đại nhất trước khi kỷ lục này bị Miroslav Klose xô đổ tại World Cup 2014.

Những gương mặt đáng chú ý khác

Đứng thứ 4 và 5 theo đánh giá của L'Equipe là Franz Beckenbauer và Zinedine Zidane. Cả hai đều là những nhân tố quan trọng mang về chức vô địch World Cup 1974 và 1998 cho Brazil và Pháp. Những danh thủ khác như Garrincha, Gerd Muller, Johan Cruyff, Lothar Matthaus, Jairzinho, Platini xếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo.

Trong số các cầu thủ còn đang thi đấu, Miroslav Klose là cầu thủ có vị trí ấn tượng nhất (18). Ngoài lão tướng người Đức còn có những ngôi sao thi đấu rất ấn tượng tại World Cup 2014 như Thomas Mueller (32), Wesley Sneijder (33), Arjen Robben (34). Đáng chú ý, dù James Rodriguez mới chỉ vừa trải qua kỳ World Cup đầu tiên song anh cũng góp mặt trong top 100 ở vị trí thứ 83, chỉ thấp hơn 18 bậc so với siêu sao Lionel Messi. Với thành tích nghèo nàn của Bồ Đào Nha tại các VCK World Cup, việc Cristiano Ronaldo không có mặt trong top 100 cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

*Top 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử World Cup - theo L'Equipe

1. Pele                                          

2. Maradona

3. Ronaldo

4. Franz Beckenbauer

5. Zinedine Zidane

6. Garrincha

7. Gerd Muller

8. Johan Cruyff

9. Lothar Matthaus

10. Jairzinho

11. Michel Platini

12. Ferenc Puskas

13. Giuseppe Meazza

14. Just Fontaine

15. Nilton Santos

16. Bobby Charlton

17. Paolo Rossi

18. Miroslav Klose

19. Dino Zoff

20. Eusebio

21. Cafu

22. Sandor Kocsis

23. Gordon Banks

24. Roger Milla

25. Lev Yachine

26. Vava

27. Geoffrey Hurst

28. Romaria

29. Paul Breitner

30. Didi

31. Marlo Zagallo

32. Thomas Mueller

33. Wesley Sneijder

34. Arjen Robben

35. Rivaldo

36. Johan Neeskens

37. Teofilo Cubillas

38. Andres Iniesta

39. Socrates

40. Sepp Maier

41. Fabien Barthez

42. Roberto Carlos

43. Xavi

44. Alcides Ghiggia

45. Zico

46. Helmut Rahn

47. Fritz Walter

48. Gianluigi Buffon

49. Rivelino

50. Grzegorz Lato

51. Gilmar

52. Mario Kempes

53. Jose Nasazzi

54. Rudi Krol

55. Josef Masopust

56. Hristo Stoichkov

57. Ronaldinho

58. Lillian Thuram

59. Leonidas

60. Michael Ballack

61. Silvio Piola

62. Gerson

63. Iker Casillas

64. Ademir

65. Lionel Messi

66. Juan Schiaffino

67. Uwe Seeler

68. Thiery Henry

69. Paolo Maldini

70. Oliver Kahn

71. Roberto Baggio

72. Gary Lineker

73. Jurgen Klinsmann

74. Daniel Passarella

75. Davor Suker

76. Kazimierz Deyna

77. Karl-Heinz Rummenigge

78. Franco Baresi

79. Jorge Burruchaga

80. Guillermo Stabile

81. Andreas Brehme

82. Giacinto Facchetti

83. James Rodriguez

84. Carles Puyol

85. Giuseppe Bergomi

86. Alain Giresse

87. Diego Forlan

88. El Hadji Diouf

89. Sofiane Feghouli

90. Oleg Salenko

91. Igor Belanov

92. Gheorge Hagi

93. Tomas Brolin

94. Keylor Navas

95. Marco Materazzi

96. Philipp Lahm

97. Deco

98. Luigi Riva

99. Fabio Cannavaro

100. Antonio Carbajal

Song Phương chuyển

****************

Bắt được chim bồ câu mang ký tự lạ trên thân

(Dân trí) - Một con chim bồ câu được người dân Quảng Nam bắt giữ với những ký tự lạ giống chữ Trung Quốc mang trong chân kèm theo là những số liệu mà người dân không hiểu.

Ngày 10/7, trao đổi với PV Dân trí - ông Cao Thành Thiện - Chủ tịch UBND xã Bình Dương (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cho biết, sau khi phát hiện con chim bồ câu lạ này người dân báo cáo với chính quyền địa phương.
 
Con chim bồ câu với những vòng đeo và ký tự lạ tại nhà bà Nguyễn Thị Tư
Con chim bồ câu với những vòng đeo và ký tự lạ tại nhà bà Nguyễn Thị Tư

Trước đó ngày 9/7, bà Nguyễn Thị Tư (SN 1965, trú tổ 7, thôn 2, xã Bình Dương, Thăng Bình) cho đàn bồ câu trong nhà ăn thì phát hiện trong đàn có một con bồ câu lạ, đôi chân mang 3 vòng kiềng đen, xanh, đỏ trên những vòng kiềng khắc những ký hiệu không đọc được. Trên hai cánh của chim có những ký tự viết giống chữ Trung Quốc.

Sau khi phát hiện con chim bồ câu “không bình thường” này, bà Tư đã báo với chính quyền địa phương để biết và nghiên cứu con chim bồ câu này xuất phát từ đâu, đồng thời giải mã những ký tự trên con bồ câu này.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tùng – Trưởng Công an xã Bình Dương, sau khi bà Tư báo với Công an huyện Thăng Bình thì đơn vị này có đến chụp hình và lấy thông tin để gửi lên các cấp chuyên môn tỉnh Quảng Nam phân tích, tìm hiểu. Hiện con bồ câu lạ này vẫn đang được bà Nguyễn Thị Tư nuôi tại nhà.

Hình ảnh con bồ câu mang những vòng đeo và ký tự lạ tại bà Nguyễn Thị Tư:

Những ký tự được mang trên chân chim mà người dân không hiểu

Những ký tự được mang trên chân chim mà người dân không hiểu
Những ký tự được mang trên chân chim mà người dân không hiểu
 
Trên cánh chim bồ câu có những ký tự giống chữ Trung Quốc
 
Trên cánh chim bồ câu có những ký tự giống chữ Trung Quốc
Trên cánh chim bồ câu có những ký tự giống chữ Trung Quốc
Con chim bồ câu này hiện đang được bà Nguyễn Thị Tư nuôi giữ tại nhà
Con chim bồ câu này hiện đang được bà Nguyễn Thị Tư nuôi giữ tại nhà


G.Biên-C.Bính

********************

ẢNH CHẾ............SAU KHI BRAZIL Đại Bại

Tượng Chúa cứu thế - niềm tự hào của người dân xứ sở samba - trở thành cảm hứng cho những bức ảnh biếm họa.

Chúa cứu thế ôm mặt xấu hổ sau khi các tuyển thủ Brazil nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử của đội bóng.
Chúa cảm thấy xấu hổ, không còn chỗ trú chân và phải bay đi.
Fan chế ảnh vị trí đứng của tượng Chúa cứu thế trống không cùng lời nhắn hài hước 'đã tới quán rượu'.
Hình ảnh thủ tướng Đức Angela Merkel được thế vào bức tượng Chúa Kito. Bà Merkel nổi tiếng là chính trị gia yêu bóng đá, hiếm khi bỏ qua các trận đấu của thầy trò HLV Joachim Low tại các giải đấu lớn.
Kế hoạch B của Brazil sau hiệp một bị thủng lưới tới 5 bàn là dựng nghiêng sân.
'Ít nhất các bạn đã cố gắng', một fan chế ảnh an ủi thầy trò HLV Scolari.

**************************

'Thành phố ma' ở miền đông Ukraine

Luhansk, một trong những thành phố lớn nhất ở miền đông Ukraine, có dân số gần nửa triệu người, giờ chỉ còn là "thành phố ma" với các con phố bỏ hoang, nhiều căn nhà không người ở sau những đợt tấn công liên tục của binh sĩ Kiev.

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/ukraine-tuyen-bo-khong-co-them-lenh-ngung-ban-3014999.html

Chiến dịch trấn áp lực lượng ly khai ủng hộ Nga ở khu vực miền đông của chính phủ Ukraine được nối lại từ ngày 1/7, sau khi lệnh ngừng bắn đơn phương của Tổng thống Petro Poroshenko hết hiệu lực. Tại Luhansk, vùng Donetsk, đạn pháo trong giao tranh không chỉ rơi xuống vùng ngoại ô mà còn rơi vào trung tâm thành phố, biến nơi này thành một khu vực nguy hiểm. Ảnh: RIA Novosti.

Just in the past 24 hours, Kiev forces fired 13 artillery shells at the city, killing two people and injuring six more, according to Lugansk city council. Residential blocks and several public buildings were destroyed in the attack.

Hội đồng thành phố Luhansk hôm qua cho biết, chỉ trong vòng 24 giờ, binh sĩ quân đội Ukraine đã bắn 13 quả đạn pháo vào thành phố, làm hai người thiệt mạng và 6 người bị thương. Nhiều khu chung cư và tòa nhà công cũng bị phá hủy. Ảnh: RIA Novosti.

On June 9, there was a strike on a residential building in the city center - all the people miraculously survived. I had just gone out to the balcony and then I heard glass breaking and I realized we were being attacked, says Grigory Rudenko, a local resident.

Quân đội Ukraine cuối tuần trước đã giành lại quyền kiểm soát 5 thành phố thuộc vùng Donetsk, buộc phe ly khai rút quân về Donetsk và Luhansk. Theo kế hoạch, quân đội Ukraine đang bao vây, đồng thời phong tỏa xung quanh hai thành phố trên để buộc các tay súng phải đầu hàng, Trong ảnh là một căn nhà ở khu tái định cư Bolshaya Vergunka, ngoại ô thành phố Luhansk, bị đạn pháo quân đội Ukraine gây hư hại. Ảnh: RIA Novosti.

A resident looks at a hole on July 9, 2014 in the ceiling of his apartment, in a building damaged the day before by Ukrainian forces' mortar fire, in Lugansk, eastern Ukraine (AFP Photo)

Grigory Rudenko, người dân địa phương, kể lại dãy nhà nơi ông sinh sống hôm qua bị trúng đạn pháo nhưng mọi người đều may mắn sống sót. Trong ảnh là mái nhà bị đạn pháo xuyên thủng sau đợt oanh tạc của binh sĩ chính phủ Ukraine. Ảnh: AFP.

Nhiều người còn đùa cợt nhau rằng Luhansk giờ đây không còn tắc đường nữa. Phần lớn người dân đã rời bỏ thành phố để tránh những cuộc tấn công. Ảnh: RIA Novosti.

Nhiều người còn đùa cợt nhau rằng Luhansk giờ đây không còn tắc đường nữa bởi phần lớn cư dân đã rời bỏ thành phố để tránh những cuộc tấn công. Ảnh: RIA Novosti.

The locals joke that there are no traffic jams in Lugansk as the majority of its residents - tired, nervous and angry - have already left the city to escape the attacks.

Những cư dân còn ở lại thì lo ngại thành phố sẽ bị nhấn chìm trong một cuộc khủng hoảng nhân đạo. Thực phẩm, nước và điện đang trở nên khan hiếm. Bệnh viện địa phương có thể sẽ sớm ngừng hoạt động. Ảnh: RIA Novosti.

The citys public services such as banks, shops, post offices and restaurants have closed their doors in fear of possible attacks.

Các dịch vụ công cộng trong thành phố như ngân hàng, siêu thị, bưu điện và nhà hàng cũng đóng cửa do lo ngại bị tấn công. Ảnh: RIA Novosti.

Một người dân quan sát tình hình bên ngoài qua khung cửa kính vỡ nát. Ảnh: RIA Novosti.

Một người dân quan sát tình hình bên ngoài qua khung cửa sổ kính vỡ nát. Ảnh: RIA Novosti.

Video cảnh đổ nát tại thành phố Luhansk, miền đông Ukraine

Như Tâm (Video: RT)



***********************

CĐV đặc biệt nhất của Brazil

Gạt nỗi buồn tê tái Clovis Acosta Fernandes quay sang một nữ cổ động viên người Đức, tặng cô phiên bản chiếc Cup vàng và nói: "Hãy mang nó đến chung kết nhé".
anh-1-2645-1404966562.jpg

Clovis Acosta Fernandes buồn não nề khi chứng kiến Brazil thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết. 

Hình ảnh ông lão với vẻ mặt sầu não ôm chặt chiếc Cup vàng trên khán đài là biểu tượng sinh động cho nỗi buồn của các cổ động viên Brazil, khi chứng kiến đội nhà bị người Đức vùi dập ở bán kết hôm 8/7.

Người đó là Clovis Acosta Fernandes, hay còn được biết đến với cái tên Guacho da Copa. Ông đã theo chân đội tuyển bóng áo vàng xanh tại mọi vòng chung kết World Cup từ năm 1990. Bên cạnh đó, ông còn theo chân Brazil tại sáu kỳ Copa America, bốn Confederations Cup, một Olympic với tổng cộng 154 trận đấu qua 66 quốc gia. Bởi thế, Fernandes tự nhận mình là người Brazil có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất.

Luôn nâng niu phiên bản chiếc Cup vàng bên mình, ông bỗng trở nên nổi tiếng khi lọt vào ống kính truyền hình trong trận đấu ở Estadio Mineirao vừa qua. Là một cổ động viên nhiệt thành, từng chứng kiến Selecao lên ngôi vương ở World Cup 1994 và 2002, nhưng Fernandes cho biết thực ra ông không thất vọng đến mức như bức ảnh gợi tả.

Sau trận đấu, ông vẫn hôn chiếc Cup vàng trước khi trao cho một nữ cổ động viên người Đức với lời nhắn nhủ: "Hãy mang nó đến trận chung kết nhé. Như cháu thấy đấy, thật không dễ dàng gì nhưng các cháu xứng đáng có nó. Chúc mừng cháu".

anh-3-9595-1404974130.jpg

Fernandes tặng chiếc Cup cho một CĐV Đức.

Tây Thi



**********************

Cầu Rồng được CNN hết lời ca ngợi

Kênh truyền hình Mỹ dành những lời tôn vinh cho công trình Cầu Rồng của Việt Nam và nhấn mạnh đây là biểu tượng thành công mới của thành phố biển Đà Nẵng.
Cầu Rồng được phóng viên của CNN miêu tả là giống như biểu tượng của một quốc gia đang trỗi dậy.
 
Cầu Rồng có thể phun lửa và nước rất ngoạn mục. Khi đêm về, cầu được chiếu sáng lung linh. Nhờ thiết kế độc đáo mà công trình đã nhận được giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) do Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao tặng tại Mỹ.
 
Cũng theo kênh tin tức này, Cầu Rồng trở thành một biểu tượng được người dân Việt Nam yêu thích, tượng trưng cho tương lai thịnh vượng của đất nước.
 
Được khởi công từ tháng 7/2009 và khánh thành 29/3/2013. Cầu dài 666 m, rộng 37,5 m với 6 làn xe, phần lề dành cho người đi bộ mỗi bên rộng 2,5 m. Tổng vốn đầu tư trên 1.700 tỷ đồng.
 
Theo thiết kế, phần hình dáng của thân rồng bằng thép dài khoảng 560 m, nặng hơn 9.000 tấn, đầu rồng cao 10 m so với mặt cầu, nặng 40 tấn. Mắt rồng được thiết kế hình trái tim gắn với hệ thống đèn chiếu hiện đại.
 
Phần đầu rồng sẽ phun lửa vào ban đêm, phun nước vào ban ngày dịp cuối tuần, lễ hội.
 
Nhìn từ xa Cầu Rồng giống như một chú rồng đang chuẩn bị vươn mình bay lên trời xanh. Đây là một thiết kế độc đáo, được coi như một trong những biểu tượng mới, thể hiện sự trỗi dậy mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng.
 
Không chỉ riêng cầu Rồng, chính quyền Đà Nẵng còn tập trung tu sửa, xây dựng cơ sở hạ tầng để tập trung phát triển du lịch.
 
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Đà Nẵng hy vọng năm nay sẽ có khoảng 3 triệu lượt khách ghé thăm thành phố ven biển xinh đẹp này.
 
Anh Minh
Ảnh: CNN


*****************************

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie


Trong những năm 90 của thế kỷ trước, Angelina Jolie từng trải qua những ngày tháng tuổi trẻ sốc nổi, hoang dã và nghiện ngập khiến bản thân cô cũng cảm thấy ghê sợ và tiếc nuối khi nhắc lại. Mới đây, những hình ảnh thời nghiện ngập của cô đã được công bố.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Những hình ảnh Angelina Jolie đang nói chuyện điện thoại với đôi mắt lờ đờ, thiếu sức sống vì phê thuốc trong những năm 90 của thế kỷ trước đang "lan tràn" trên mạng Internet. Đãy được xem là những năm tháng đen tối, hoang dã và mất kiểm soát nhất trong cuộc đời ngôi sao nổi tiếng và được xem là kiểu mẫu của Hollywood.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Gương mặt Angelina Jolie trong đoạn video này không trang điểm, nhợt nhạt, thiếu sức sống. Cô đang nói chuyện qua điện thoại với cha ruột của mình. Trong nhiều năm tháng tuổi trẻ, Angelina Jolie cắt đứt quan hệ với cha ruột và luôn oán trách ông vì phản bội, khiến mẹ cô đau lòng. Mãi những năm sau này, khi đã là mẹ, cô mới nối lại quan hệ với cha và để ông gặp gỡ cháu ngoại.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Người thực hiện những hình ảnh này là Franklin Meyer, một kẻ buôn ma túy và từng bị kết tội. Đoạn clip dài chừng 16 phút và được thực hiện cụ thể vào năm 1999. Angelina đã gọi điện cho Franklin và yêu cầu anh ta tới căn hộ của cô tại Manhattan và cung cấp cho cô ma túy tại nhà.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Franklin Meyer kể với tờ National Enquirer: “Angie là khách hàng của tôi trong nhiều năm. Tôi bán heroin và cocaine cho cô ấy. Mỗi ngày, cô ấy gọi điện cho tôi và yêu cầu ghé qua nhà cô ấy. Đó là cách cô ấy nhắn nhủ tôi mang “hàng” cho cô ấy. Tôi đã mua một chiếc máy quay và quyết định mang nó theo mình. Khi tới, tôi đưa hàng cho cô ấy và cô ấy trao tiền cho tôi”.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Nhắc lại những năm tháng nghiện ngập này, Angelina Jolie đã thở phào nhẹ nhõm và khẳng định rằng, cô thật may mắn khi đã vượt qua được cái chết trắng và sống tới ngày hôm nay.

Ngôi sao của bộ phim
 
Ngôi sao của bộ phim
Ngôi sao của bộ phim The Girl, Interrupted trông gầy gò, xanh xao và có vô số các vết xước trên cơ thể.

Ngôi sao của bộ phim
Angelina Jolie đã dũng cảm vượt qua chính mình, tìm tới niềm hi vọng mới và mục tiêu cuộc sống. Cô vượt qua những năm tháng hoang dã mải mê tiệc tùng, ma túy và những cuộc tình chóng vánh với cả đàn ông và đàn bà, để giờ đây trở thành một người mẹ mẫu mực của 6 đứa con đáng yêu. Angelina Jolie giờ là người phụ nữ hình mẫu của Hollywood với trái tim luôn ấm nóng, đầy nhiệt huyết và một tài năng thực sự.
 
Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Angelina Jolie đang sống hạnh phúc bên người bạn đời Brad Pitt. Hai người đã có với nhau 3 đứa con ruột và 3 đứa con nuôi. Dù họ chưa hề tổ chức đám cưới nhưng với cặp tình nhân này điều đó không quá quan trọng. Bởi mỗi ngày, Angelina lại thấy thêm yêu Brad Pitt và tin rằng, anh chính là người đàn ông đã "cứu" cuộc đời cô, cô cảm giác được làm mẹ và sống đẹp.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
Trong quá khứ, Angelina từng thừa nhận về mối quan hệ tình ái phức tạp với nữ diễn viên Jenny Shimizu sau khi hai người hợp tác chung trong bộ phim Foxfire vào năm 1996. Angelina Jolie kể lại rằng, cô đã trúng tiếng sét ái tính của Jenny ngay trong giây đầu tiên gặp cô ấy.

Choáng váng trước những bức ảnh thời nghiện ngập của Angelina Jolie
“Tôi đã may mắn khi vượt qua được giai đoạn nặng nề, đen tối của cuộc đời. Tôi đã không chết khi còn quá trẻ, tôi thật may mắn. Có nhiều nghệ sĩ và cả những người thường đã không thể vượt qua được những “cơn ác mộng” này. Tôi đã từng trải qua những điều nguy hiểm nhất và tồi tệ nhất”, Angelina nhắc về một phần đen tối trong cuộc đời.
 
Vy Vy
************************

Cụt 2 tay vẫn lái ô-tô "như bay" trên đường


Một người đàn ông Trung Quốc đã khiến các cảnh sát giao thông ngỡ ngàng khi có thể điều khiển ô tô điêu luyện mà không cần dùng đến tay. Người đàn ông bị cụt cả 2 tay này sử dụng đôi chân để lái xe.

Wo Guo, 45 tuổi, bị mất 2 tay của mình từ năm 7 tuổi do vô tình chạm vào dây điện cao thế với lưỡi liềm của mình trong khi đang cắt cỏ để chăn ngựa. Từ đó đến nay, Wo Gou sử dụng đôi chân của mình để làm mọi việc thay thế cho đôi tay, trong đó có cả việc lái xe.

Wo Guo sử dụng 2 chân để điều khiển chiếc xe.
Wo Guo sử dụng 2 chân để điều khiển chiếc xe.

Khi các cảnh sát kiểm tra hành chính chiếc xe do ông Wo Guo điều khiển tại thành phố Tiên Đào (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), họ đã rất bất ngờ khi nhìn thấy cơ thể khiếm khuyết của Wo Guo cũng như phát hiện ra ông không có giấy phép lái xe.

Chiếc xe của Wo Guo điều khiển là xe số tự động, do vậy ông chỉ cần sử dụng chân trái để điều khiển vô lăng còn chân phải điều khiển phanh và chân ga.

Cảnh sát sau đó đã quyết định thu hồi chiếc xe của Guo vì lo ngại rằng ông có thể gây nguy hiểm cho những người khác đi trên đường cũng như chính bản thân mình.

Wo Guo cho biết trước khi bị cảnh sát bắt giữ và thu hồi xe, tự mình ông đã điều khiển chiếc xe an toàn hơn 160.000 km mà không gặp vấn đề gì. Wo Guo cho biết ông cần chiếc xe để có thể làm công việc chuyên chở, công việc mang lại thu nhập chính của ông hiện tại.

“Tôi thấy rằng lái xe không quá phức tạp. Bạn bè để chỉ cho tôi cách lái và tôi đã có thể điều khiển xe chỉ trong một tuần. Nhưng tôi không thể lấy được bằng lái vì tôi không có tay, do vậy tôi đã lái xe một cách bí mật”, Wo Guo cho biết.

Wo Guo sử dụng 2 chân để điều khiển chiếc xe.
Wo dùng chân phải để vào số. Do đây là xe số tự động nên Wo chỉ cần vào số một lần trước hành trình.

Một cảnh sát cho biết mặc dù vi phạm luật giao thong nhưng Wo Guo sẽ không bị phạt trong trường hợp này và ông cũng có thể lấy lại chiếc xe của mình nếu ông thuê một người bình thường khác để lái, thay vì chính ông ngồi sau tay lái. 

“Ông ấy thật tài tình, nhưng rất nguy hiểm để ông ấy tiếp tục lái xe”, một cảnh sát cho biết. “Toi hy vọng ông ấy sẽ từ bỏ lái xe và thuê một người khác để làm thay mình”.

Mặc dù đã bị mất đi đôi tay từ nhỏ nhưng Wo Guo cho biết ông có một cuộc sống hạnh phúc. Ông có thể làm được mọi thứ tài tình bằng đôi chân, như rửa mặt, đánh răng, viết hay thuê thùa... Hiện ông đã kết hôn và có một con trai.

T.Thủy
Theo DM
************************

Nhật ký của người phụ nữ từng qua đêm với hơn 10.000 đàn ông

Một phụ nữ ở Úc đã viết một cuốn sách kể lại những lần qua đêm với hơn 10.000 đàn ông trong suốt 15 năm hoạt động trong nghề mại dâm.

Cô cầm cuốn sách ghi lại trải nghiệm bản thân sau khi đã quan hệ với 10.091 đàn ông.
Cô cầm cuốn sách ghi lại trải nghiệm bản thân sau khi đã quan hệ với 10.091 đàn ông.
 
Gwyneth Motenegro từng có thâm niên hoạt động mại dâm ở Úc. Cô đã viết một cuốn sách với tiêu đề “10.000 Men And Counting” lột tả sự thật đằng sau cái gọi là lĩnh vực đồi bại của ngành công nghiệp tình dục.

 Montenegro đã bước vào nghề gái điếm khi bước sang tuổi 21 và kiếm được khoảng 500-1000 USD/giờ làm việc.

Cô Montenegro được đàn ông đưa đến những nơi sang trọng, được chi hàng ngàn đô để mua sắm xe hơi và quần áo. Nhưng cô thừa nhận rằng “đó là lối sống dễ gây nghiện và chóng vánh”.
 
Cô Montenegro từng định bỏ nghề để làm phi công.
Cô Montenegro từng định bỏ nghề để làm phi công.
 
Trước đó, cô cũng từng cố gắng bỏ việc để làm phi công. Tuy nhiên, Montenegro lại quay trở về nghề cũ sau khi bác sĩ chẩn đoán cô bị suy thận, khiến cô không thể bay.
 
Bước sang tuổi 33, cô Montenegro đã quyết định nghỉ hưu sau khi gặp được đối tác kinh doanh hiện tại.

Cuốn sách cô Montenegro viết chứa đựng tất cả những bí mật tình dục của chính bản thân cô trong suốt 15 năm hoạt động mại dâm. Con số 10.091 tương đương với mỗi tháng cô quan hệ với 56 người đàn ông.

Nguyễn Thúy
Theo MT
***********************

Rùng rợn nghi thức ướp xác kiểu hun khói

Trong suốt nhiều thế kỷ qua, bộ tộc Anga ở Cao nguyên Morobe, Papua New Guinea đã thực hiện kĩ thuật ướp xác khác thường: hun khói xác chết.

Những xác ướp cháy đỏ trên các vách núi.
Những xác ướp cháy đỏ trên các vách núi.
 
Khi bị hun khói, các xác ướp không được chôn vào hầm mộ, thay vì thế họ được đặt trên các dốc đá để họ có thể bao quát được ngôi làng bên dưới.
Cảnh tượng một chuỗi những xác chết cháy đỏ treo leo trên các dãy núi trông có vẻ kỳ quái, nhưng đối với người Anga, đây là hình thức tôn trọng tối cao đối với người chết.
 
Quá trình này được tiến hành cẩn thận và kỹ lưỡng bởi những chuyên gia ướp xác giàu kinh nghiệm.
 
Những xác ướp cháy đỏ trên các vách núi.
 
Trước tiên, xác người chết phải trải qua một qua trình hun khói kỹ lưỡng. Sau đó, xác ướp được phủ một lớp đất sét đỏ có tác dụng như một cái kén tự nhiên, bảo vệ cơ thể khỏi bị phân hủy và tránh những sinh vật ăn xác thối. Khi quá trình hoàn thiện, xác ướp có thể đem trưng bày.
 
Những xác ướp cháy đỏ trên các vách núi.

Phụ nữ và đàn ông hay thậm chí cả trẻ sơ sinh ở Anga đều được ướp xác theo phương thức này. Những xác ướp hun khói có niên đại ít nhất 200 năm vẫn có thể được tìm thấy ở Cao nguyên Morobe ngày nay. Trong những ngày lễ lớn hoặc sự kiện đặc biệt, những xác ướp này có thể được đưa xuống khỏi các vách đá rồi lại được đưa trở lại ngay sau đó.

Quá trình ướp xác ở Anga có thể là một điều đáng sợ đối với những người không hiểu nghi lễ này là gì. Trên thực tế, tục lệ này đã bị cấm từ năm 1975, khi Papua New Guinea giành được độc lập. Ngày nay, nhiều bộ tộc thực hiện kiểu chôn cất theo Thiên chúa giáo, và chỉ một vài bộ tộc ở các khu vực hẻo lánh có thói quen ướp xác người chết.

Xem video:


Nguyễn Thúy
Theo OC
**************************

Xuất hiện cây “tỷ đô” mới ở Việt Nam

  Mắc ca là loại cây cho quả khô quý hiếm. Một cây mắc ca có thể cho tới 70 kg quả và với giá hiện nay khoảng 15 USD/kg nhân thì Việt Nam chỉ cần 10 năm để phát triển 100.000 ha và có thể đạt được kim ngạch xuất khẩu khoảng 2 tỷ USD/năm.

Mắc ca (tên đầy đủ là macadamia) là một giống cây trồng khá mới trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nếu xét về giá trị kinh tế, không có loại cây nào đủ sức cạnh tranh với mắc ca bởi hạt của cây trồng này có hàm lượng dầu béo lên tới 78%, cao hơn rất nhiều so với hàm lượng chất béo sau khi rang của lạc nhân (44,8%), hạt điều (47%), hạnh nhân (51%), hạt hạch đào (63%).

Hạt mắc ca có
Hạt mắc ca có hàm lượng dầu béo lên tới 78%

Được đưa vào khảo nghiệm ở Việt Nam từ năm 2002, đến nay, cây trồng này đã hoàn toàn thích nghi và phát triển tốt ở Việt Nam. Nhiều chuyên gia nông nghiệp đánh giá rằng Việt Nam cũng có đầy đủ các yếu tố để phát triển cây mắc ca thành một ngành kinh tế mới với tiềm năng vô cùng to lớn.

“Tại các nước phát triển trên thế giới, nhu cầu tiêu thụ mắc ca ngày một tăng cao và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu vì sản lượng mắc ca trên toàn thế giới mới đáp ứng được khoảng 25% nhu cầu. Tốc độ tăng trưởng của thị trường bình quân khoảng 15%/năm,” Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn nhận định tại Hội thảo “Phát triển cây macadamia vì mục tiêu làm giàu của nông dân Tây Bắc và Tây Nguyên” tổ chức sáng 08/7 tại Hà Nội.

Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn cho biết, hai vùng khí hậu Tây Bắc và Tây Nguyên của Việt Nam rất phù hợp để phát triển cây macca do đó có thể coi là điều kiện đặc hữu của Việt Nam trong việc trồng cây mắc ca. Thực tế canh tác cho thấy một cây mắc ca có thể cho tới 70 kg quả và với giá hiện khoảng 15 USD/kg nhân thì Việt Nam chỉ cần 10 năm để phát triển 100.000 ha và có thể đạt được kim ngạch khoảng 2 tỷ USD/năm.

Nhận thấy tiềm năng và giá trị của cây mắc ca, Việt Nam đang hướng tới nhân rộng phát triển diện tích trồng cây maca, tập trung cho vùng Tây Bắc và Tây Nguyên góp phần tăng thu nhập cho người nông dân tại đây.

Nếu phát triển đúng hướng và có mức đầu tư thích đáng Việt Nam có thể trở thành cường quốc về cây mắc ca, mang lại nhiều giá trị kinh tế cho đất nước ngoài những nông sản xuất khẩu truyền thống như gạo, cà phê, caocao, tiêu, điều,…vv.

Nguyên An



**************************

Triều Tiên điều 'đội quân xinh đẹp' đến Hàn Quốc


Triều Tiên cho biết sẽ gửi một đội cổ động, thường là gồm những cô gái đầy tươi trẻ, cùng các vận động viên tới Á vận hội diễn ra tại thành phố Incheon của Hàn Quốc vào mùa thu này.

trieu-7876-1404805844.jpg

Các cô gái cổ động của Triều Tiên thu hút sự chú ý hơn cả vận động viên của nước họ. Ảnh minh họa: AP.

Hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên cho hay việc đưa đội cổ động tới Á vận hội diễn ra từ ngày 19/9 đến ngày 4/10 nhằm thúc đẩy hòa giải giữa hai bên. Tuyên bố còn lặp lại nhiều lần đề nghị của nước này rằng Triều Tiên và Hàn Quốc nên tạm dừng công kích lẫn nhau và Hàn Quốc phải chấm dứt tập trận chung với Mỹ.

Theo AP, những đề nghị này được cho là của "Chính phủ của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên". Theo truyền thông Hàn Quốc, đây được xem là tuyên bố chính phủ cấp cao nhất của Triều Tiên kể từ sau khi hai miền bị chia cắt.

1-9658-1404814734.jpg

Một cổ động viên xinh tươi tại Á vận hội diễn ra ở Busan, Hàn Quốc năm 2002. Ảnh: SCMP.

2-9825-1404814734.jpg

Bức ảnh chụp đội cổ động của Triều Tiên tháng 8/2003 khi Triều Tiên tham dự Thế vận hội các trường đại học tổ chức tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: AP.

3-6902-1404814734.jpg

Tháng 9/2005, các thành viên đội cổ động Triều Tiên tới Incheon, Hàn Quốc dự Giải vô địch Thể thao châu Á. Ảnh: The Ashasi Shimbun.

4-1589-1404814734.jpg

Giới chức Hàn Quốc tiết lộ, phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng là thành viên đội cổ động tham gia Giải vô địch Thể thao châu Á năm 2005 tại Incheon. Ảnh: AP.

5-6681-1404814734.jpg

Mỗi khi xuất hiện, các cô gái cổ động Triều Tiên luôn gây được sự chú ý đặc biệt. Ảnh: AP.

6-6090-1404814734.jpg

Vẻ đẹp của các nữ cổ động Triều Tiên. Ảnh: Independent.

7-6992-1404814734.jpg

Á vận hội tới đây tại Incheon, Triều Tiên cũng gửi đội cổ động tham dự. Ảnh: AP.

Trước đó, Triều Tiên cũng đưa ra những đề nghị tương tự là sẽ giảm căng thẳng, tuy nhiên phía Hàn Quốc từ chối và cho rằng trước tiên, Triều Tiên nên có những bước tiến về việc giải trừ vũ khí hạt nhân.

Theo người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eui-do, Triều Tiên không nên lặp lại những đề nghị vô lý. Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc coi trọng việc tổ chức thành công Á vận hội và sẽ thảo luận về kế hoạch cử vận động viên cùng đội cổ động mà Bình Nhưỡng nêu ra.

Triều Tiên từng tẩy chay Á vận hội năm 1986 và Olympic Mùa hè năm 1988, đều tổ chức tại Seoul, nhưng lại tham gia Á vận hội năm 2002 ở Busan, Thế vận hội các trường đại học năm 2003 ở Daegu và Giải vô địch Thể thao châu Á năm 2005 ở Incheon.

Trong cả ba sự kiện tham gia, Triều Tiên đều gửi đội cổ động có các thành viên chủ yếu là nữ tới. Các cô gái này thu hút sự chú ý hơn cả vận động viên của nước họ.

Theo báo chí Hàn Quốc, trong số các cô gái có mặt trong đội cổ động năm 2005 có Ri Sol-ju, người sau này trở thành phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

co-dong-3-8282-1404793000.jpg

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju được cho là nằm trong đội hình cổ động tại Giải vô địch Thể thao châu Á năm 2005 ở Incheon. Ảnh: AFP.

Giới phân tích nhận định rằng Triều Tiên đang muốn cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và các quốc gia khác nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và viện trợ để vực dậy nền kinh tế của mình. Tuy nhiên, tuần trước, quốc gia này lại tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa ngay trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Hàn Quốc. 

Bình Minh






***********************

1113457869 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

113217839 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1535915343 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1784967119 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1785701899 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1919332250 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

1969691236 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

38251291 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

580857966 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

761941283 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn

784993696 Hình sex gái Việt Nam khoe vú khoe lồn



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm