Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 12 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Không quan tâm đến cảm xúc của bạn, luôn đòi hỏi và nghĩ mình đặc biệt..., đó là dấu hiệu cho thấy nên chấm dứt qua lại với người bạn trên 11

************************

20 phong tục uống kỳ lạ trên thế giới

Để tìm hiểu con người một đất nước ngoài việc tham quan những danh thắng lịch sử hay công trình nghệ thuật thì một cách nhanh và hiệu quả là trên bàn nhậu. 

Mỗi quốc gia lại có một phong tục uống khác nhau, nếu không chú ý và "nhập gia tùy tục" thì du khách có thể sẽ bị hiểu nhầm là người bất lịch sự.

775951-bc574114-349a-11e4-a0cc-2266-6116

1. Anh

Tục "nâng cốc chúc mừng" xuất hiện ở Anh từ thế kỷ thứ 17. Đặc biệt, người dân thường uống rượu vang kèm với bánh mì tẩm gia vị để làm tăng thêm hương thơm đồng thời giảm tính axit trong rượu.

2. Pháp

Người Pháp uống rất giữ thể diện và tôn trọng phép lịch sự. Phụ nữ luôn được phục vụ trước, còn cốc hay ly rượu chỉ được rót đầy một nửa. Người chỉ rót rượu cho bản thân mình trong bữa ăn sẽ bị coi là người khiếm nhã.

3. Tây Ban Nha

Ở đất nước bò tót, người ta tin rằng nếu như cụng ly với người khác bằng một cốc nước thì sau đó sẽ phải chịu 7 năm không được "thăng hoa" trong tình yêu. Ly cuối cùng của bữa tối được gọi là "penultima" trong tiếng Tây Ban Nha, còn ly rượu cuối cùng của cuộc đời lại được gọi là "ultima".

4. Italy

Người Italy chỉ uống rượu hoặc nước trong các bữa ăn, còn các loại đồ uống như bia hay soda thì đều không được phép.

5. Bồ Đào Nha

Để mở chai rượu vang mà không làm vỡ nút bần và hỏng rượu, người Bồ Đào Nha đã sáng tạo ra một cách mở là dùng kìm gắp nóng đỏ và đá lạnh.

6. Đức

Đêm trước ngày cưới phù rể sẽ bắt cóc cô dâu sau đó đưa đến quán rượu. Chú rể sẽ là người đi tìm đám bạn cùng phù rể đó, mời và uống cùng mọi người một chầu để "cướp" lại cô dâu.

7. Hà Lan

Người Hà Lan có tục uống whisky rất kỳ lạ gọi là "head butt": người uống sẽ không dùng tay, chỉ được phép cúi người xuống nhấp một ngụm trước khi thẳng lưng uống hết ly.

slide-345215-3606398-free-6547-141025683

Phong tục uống rượu "head butt" của người Hà Lan. Ảnh: Huffington Post.

8. Cộng hòa Czech

Hành động nâng cốc chúc mừng rất quan trọng trong khi uống ở Cộng hòa Czech. Nếu không nhìn vào mắt nhau khi uống hay uống giao bôi với nhau sẽ bị chịu lời nguyền 7 năm không được "ân ái" mặn nồng.

10. Georgia

Trong văn hóa của người Georgia, việc nâng cốc chúc mừng là điều rất đặc biệt. Người Georgia thường có tục chúc mừng 20-30 lần trong một bữa ăn, kể cả những ai không phải người Georgia cũng nên làm vậy khi ăn cùng họ. 

11. Ukraine

Trong đám cưới của người Ukraine, cô dâu sẽ luôn phải giữ để không bị cướp mất giày. Vì nếu giày bị mất thì các vị khách sẽ ném giày quanh phòng và phải uống rượu bằng chính chiếc giày đó.

12. Hungary

Năm 1848 có13 chiến sĩ cách mạng người Hungary đã tiên phong và hy sinh trong cuộc nổi dậy chống lại nước Áo. Người Hungary tưởng nhớ đến họ bằng cách chạm cốc khi uống. 

13. Iceland

Người Iceland rất thích uống rượu bia, họ có tận hai kỳ lễ để tôn vinh những đồ uống có cồn.1/3 là ngày "Beer Day" (ngày uống bia) và Verslunarmannahelgi trong tháng 8 là ngày lễ vào dịp cuối tuần lớn nhất trong năm cho những người say mê bia rượu.

14. Nga

Ở nước Nga, uống rượu thường đi kèm với một lời chúc dài hay một câu chuyện vui. Những chai, cốc hoặc ly đã uống hết phải được đặt dưới gầm bàn, không được phép để trên mặt bàn nữa.

slide-345215-3606410-free-6147-141025683

Sau khi uống hay ăn hết đồ trong ly, bát người Nga thường đặt dưới gầm bàn. Ảnh: Huffington Post.

15. Kazakhstan

Kumis, được làm từ sữa ngựa, là thức uống quốc gia của Kazakhstan. Nếu sau bữa ăn mà vẫn còn thừa đồ uống thì lượng kumis đó sẽ được đổ trở lại bình đựng vì người Kazakhstan không muốn lãng phí một chút kumis nào.

16. Trung Quốc

Khi nâng cốc chúc mừng ở Trung Quốc, người lớn tuổi sẽ cầm cốc cao hơn người ít tuổi. Ngoài ra, tất cả cốc chai luôn được đặt trên bàn để biết chắc đồ uống đã hết.

17. Nigeria

Ở Nigeria, chỉ khi cả cô dâu và chú rể cùng cụng ly uống rượu cọ, một loại rượu truyền thống, thì họ mới chính thức là vợ chồng.

18. Australia

Khi đi uống với bạn bè ở Australia, nếu không khao mọi người một chầu bạn sẽ bị coi là người thiếu lịch sự, đồng thời lúc nâng cốc mọi người đều phải hô to.

19. Nhật Bản

Tại Nhật nếu chỉ đổ rượu cho mỗi cốc của mình bị cho là bất lịch sự. Bên cạnh đó, khi nhấp ngụm rượu thì ngoảnh mặt sang bên cạnh được cho là hành động tôn trọng “bạn” uống.

20. Peru

Ở Peru, bạn bè thường chia nhau uống bia trong cùng một cốc. Họ sẽ thay nhau rót rồi uống cạn trước khi chuyển cốc cho người tiếp theo.

Hương Chi

(theo News)



**********************

Những điều kinh khủng bạn có thể gặp trong phòng khách sạn

Tỉnh dậy lúc nửa đêm và thấy mình đang nằm cạnh một người đàn ông xa lạ, nồng nặc mùi rượu hay trần nhà bị rò rỉ nước thải từ tầng trên là những điều du khách không bao giờ muốn gặp.

Trang News vừa thu thập và công bố những chuyện kể "kinh khủng" nhất bên trong những căn phòng khách sạn ở khắp nơi trên thế giới. Một trong số đó là những căn phòng mà những con gián chạy đuổi nhau khắp phòng hoặc trần nhà rò rỉ nước thải từ tầng trên dột xuống.

Nhầm phòng

"Chúng tôi từng đến Denver du lịch và thuê khách sạn ở đó. Một người bạn trong đoàn của tôi tỉnh dậy lúc nửa đêm và chết khiếp khi thấy đang nằm cạnh một người đàn ông xa lạ, nồng nặc mùi rượu ngủ say sưa ngay tại phòng của mình. Hóa ra người đàn ông đó vì say rượu đã quên số phòng của mình và thốt ra bất kỳ một con số nào đó có thể nghĩ ra. Lễ tân đã đưa cho anh ta chìa khóa phòng mà không buồn kiểm tra lại", một nhà văn xin được giấu tên cho biết.

3-6997-1410255082.jpg

Nhiều người khi được hỏi cho biết họ sẽ thật sự sợ hãi nếu tỉnh dậy và thấy đang nằm cạnh một người đàn ông lạ mặt trong phòng khách sạn của chính mình. Ảnh: News.

Gián

Còn đây là câu chuyện của một đôi vợ chồng - những người từng thuê nhà nghỉ trong một khu rừng rậm ở Guatemala. "Khi chúng tôi về phòng, tôi thấy một con gián đang bò trên túi của mình. Chúng tôi đã giết nó và khi kéo rèm cửa sổ, tôi lại thấy một đống gián. Khi chúng tôi xuống lễ tân và yêu cầu thuốc diệt gián, có tất cả 12 con đã chết. Cả đêm đó, chúng tôi đã ngủ rất ít và không thôi ám ảnh về loài vật này".

Rò rỉ nước

Việc những giọt nước rò rỉ chảy tí tách trong nhà tắm khiến nhiều du khách cảm thấy khó chịu. Và rò rỉ nước từ trên trần nhà còn tệ hơn nữa. Một khách du lịch từng lên trang TripAdvisor phàn nàn rằng tại một khách sạn mình thuê, trần nhà bị rò rỉ nước. Và người khách này hoàn toàn có cơ sở nghi ngờ nước rò rỉ đó chính là nước thải từ tầng trên.

Ga đệm bị ố

Nhiều khách sạn thường dùng ga trải giường và vỏ gối, chăn màu trắng bởi đây là màu sắc gợi lên sự sang trọng, sạch sẽ. Tuy nhiên nếu trên tấm ga đó xuất hiện những vết ố có màu chocolate thì chắc chắn bạn sẽ không hài lòng chút nào.

"Tôi về phòng và phát hiện ra có một vệt ố màu chocolate xuất hiện trên tấm ga trải giường, phía dưới vị trí đặt gối. Tôi buộc phải gọi cho lễ tân và cuối cùng, họ cũng phát hiện ra có một thỏi chocolate được giấu dưới tấm đệm và nó bắt đầu chảy nước. Mà đây lại là một khách sạn 5 sao cơ đấy", một phóng viên du lịch có tên là Michael phàn nàn với News.

4-1859-1410255082.jpg

Màu trắng tạo vẻ sang trọng, sạch sẽ nên được hầu hết các khách sạn lựa chọn. Ảnh: News.

Bao cao su qua sử dụng

Ashley Norman - một nhà báo đến từ New York - cho biết: "Một lần, tôi thuê khách sạn ở Chicago và tìm thấy một bao cao su đã qua sử dụng bị mắc kẹt dưới gầm giường".

Phá vỡ tường phòng khách sạn

Tác giả của Directions to Happiness - Bruce Northam - tiết lộ với báo chí về sự cố hy hữu mình từng gặp: "Khi tôi nghỉ tại một khách sạn được xây dựng vội vàng ở Bali cùng anh trai mình, chúng tôi đã trêu đùa nhau, anh ấy đã đâm sầm vào bức tường của phòng khách sạn. Và bức tường đã đổ ngay sau đó. Đây là bức tường duy nhất ngăn cách hai phòng của khách sạn. Cặp đôi ở phòng bên cạnh đã nhìn chúng tôi chằm chằm".

Kim Ngọc



**********************

7 đường núi 'dựng tóc gáy' trên thế giới

Đạp xe qua mỏm đá tại Moher hay bước đi trên con đường cực hẹp ở độ cao 1.500 m là những trải nghiệm thót tim nhưng ai cũng muốn thử một lần mạo hiểm.

Cliff-of-Moher-7948-1410193026.jpg

Mỏm đá tử thần ở Ireland.

Tuy chỉ nằm ở độ cao khoảng 215 m so với Đại Tây Dương nhưng mỏm núi Moher tại Ireland được xếp vào một trong những đường núi “khủng khiếp” nhất thế giới. Với những nếp gấp khúc ngang sườn núi, con đường ở đây dường như chỉ đủ đặt một bàn chân hoặc bánh xe đạp đi qua.

Ngay bên con đường nhỏ chạy dài suốt 8 km ngang sườn núi phía Tây này là vách núi thẳng đứng lao thẳng xuống Đại Tây Dương với bờ nước gập ghềnh đá. Tuy nhiên, mỗi năm, địa điểm này đón tới hơn một triệu du khách dũng cảm từ khắp nơi đổ về, tham gia leo núi và thậm chí là tổ chức những tour xe đạp đi ngang qua mỏm núi này.

2. Đường triền núi Ebenalp, Thụy Sĩ

Ebenalp-Path-Switzerland-3975-1410193027

Con đường ghép gỗ quanh vách đá.

Nằm ở đỉnh cực bắc của dãy núi Alps Appenzell, đỉnh Ebenalp có độ cao tới 1.640 m là một điểm leo núi nổi tiếng tại Thụy Sĩ, thu hút hơn 200.000 khách du lịch mỗi năm. Ebenalp có những đường đi chênh vênh và hẹp, chỉ được lắp ghép bằng gỗ với thành ngăn với vách thung lũng sâu bên dưới vô cùng thấp.

Khách du lịch thường phải đi qua con đường nguy hiểm này sau khi đi cáp treo từ Wasserauen lên tới nhà ga, để đến các hang động kỳ bí từ thời tiền sử nằm tại Wildkirchli. Dọc con đường bộ ấn tượng này còn có một mạng lưới các túp lều đủ màu sắc từ thời xưa vẫn còn tồn tại nguyên vẹn tới ngày nay. 

3. Con đường vua El Caminito del Rey, Tây Ban Nha

El-Camino-Del-Rey-Spain-9032-1410193027.

Con đường được làm từ gỗ và những thanh kim loại nâng đỡ.

El Caminito del Rey được mệnh danh là “con đường Vua” vì hình thành từ những thanh gỗ chỉ rộng gần một mét và đỡ bằng các thanh kim loại mỏng với khoảng cách xa. Cung đường này dài hơn một km và nằm ở độ cao 300 m so với con sông phía dưới đầy những gờ đá và đá tảng gập ghềnh.

Con đường vua được xây dựng từ tận năm 1905 cho các công nhận đi lại giữa 2 nhà máy thủy điện vùng El Chorro ở Tây Ban Nha, và vẫn còn tồn tại tới tận ngày nay mà không hề được tu sửa. Người leo núi trước đây thậm chí còn phải nhảy qua 2 đoạn đường cách nhau do gỗ đã bị gãy. Tuy nhiên, sau khi xảy ra tai nạn chết người của 2 người đi bộ, chính quyền đã đóng cửa con đường năm vào năm 2000.

4. Núi Hoa Sơn, Trung Quốc

Hoa-Son-china-4201-1410193028.jpg

Con đường tử thần trên núi Hoa Sơn, Trung Quốc.

Núi Hoa Sơn có độ cao lên tới 2.161 m nằm ở công viên Quốc gia Hoa Sơn, được mệnh danh là một trong 5 ngọn núi vĩ đại với vách đá dốc nhất Trung Quốc. Trên đỉnh núi có một số tu viện cổ của các đạo sĩ từ xưa, là điểm hấp dẫn du khách tới thăm thú sau khi vượt qua cung đường nguy hiểm quanh núi.

Con đường quanh núi Hoa Sơn còn được biết đến là đường mòn đi bộ nguy hiểm bậc nhất thế giới. Để lên đến đỉnh núi, du khách phải băng qua những nấc thang chênh vênh được đính vào vách đá cao chót vót. Đoạn đường này được coi là nỗi ám ảnh khi người đi buộc phải băng qua những nấc thang bằng gỗ sơ sài, hẹp và một sợi xích để bám vào mà không có hàng rào bảo vệ. Cho tới nay chưa có thống kê chính thức nhưng những báo cáo cho thấy ít nhất 100 vụ tử nạn đã xảy ra trên cung đường này. 

5. Núi Huayna Picchu thuộc Machu Picchu, Peru

Huayna-Picchu-9450-1410193028.jpg

Con đường mòn lên núi Huayna Picchu.

Ngọn núi Huayna Picchu thuộc quần thể thành phố bị mất Machu Picchu của người Inca tại Peru là một trong những đường leo núi đáng sợ nhất thế giới, và thậm chí còn được mang tên “Cung đường tử nạn”. Đỉnh Huayna Picchu cao khoảng 2.720 m trên mực nước biển và cao hơn Machu Picchu tới 360 m.

Từ xưa, người Inca đã xây dựng những đền thờ trên đỉnh ngọn núi cao nhất Machu Picchu này, kèm theo một đường mòn để lên tới đền. Con đường chỉ bao gồm một cầu thang leo cổ cao khoảng 305 m, đầy đống đổ nát và đá trơn trượt, với những góc cua đột ngột sát vách đá rất dễ dàng rơi xuống. Khi trời nhiều mây, việc leo thậm chí còn khó khăn hơn vì du khách thường không nhìn được xa và chỉ có dây cáp thép cũ hỗ trợ. Tuy nhiên, nơi đây thường đóng cửa vào mùa mưa, và một ngày chỉ giới hạn 400 người được đăng ký tới thăm Huayna Picchu.

6. Núi Roche Veyrand, Pháp

Roche-Veyrand-France-8868-1410193028.jpg

Cung đường trên núi Roche Veyrand.

Quanh nước Pháp có tới 120 cung đường leo núi nguy hiểm với chỉ ván gỗ, thang leo cố định hoặc những cây cầu gỗ chỉ đủ đặt vừa một bàn chân. Roche Veyrand là một ví dụ điển hình nhất cho những thử thách này. Đây là ngọn núi cao 1.29 m so với mực nước biển, nằm trong dãy núi Charteuse thuộc Savoie. Và cung đường leo núi cheo leo nằm tại khu vực dãy Alpes Rhone và kéo dài tới vùng Đông Nam đất nước.

Đi hết con đường vô cùng khó khăn bao gồm những cây cầu gỗ bé nhỏ đặt nối giữa hai mỏm đá với những phiến đá đủ chắc để bám vào, du khách có thể đến được thung lũng Entrmonts tuyệt đẹp. Thông thường, một người phải mất ít nhất 2 giờ đồng hồ để đi qua được cung đường đáng sợ này.

7.  Vách núi Thiên Môn, Trung Quốc

Tianmen-Mountain-China-7502-1410193028.j

Đường lên cửa thiên đường - Thiên Môn.

Thiên Môn – cửa thiên đường, đúng như tên gọi của nó, là một ngọn núi cao gần 1.500 m, phần lớn luôn chìm trong sương và mây. Dường như để giúp khách du lịch chứng tỏ lòng thành và quả cảm khi tới được cửa thiên đường, nơi đây cho xây một đường trên không hoàn toàn bằng kính chịu lực dài tới 60 m nằm ở độ cao 1.432 m so với mực nước biển trên vách núi này.

Những người không chịu được độ cao khi nhìn thẳng từ trên xuống thông qua lớp kính trong suốt thường phải chọn chuyến viếng thăm vào ngày nhiều sương mây hoặc mùa lạnh có tuyết. Tuy nhiên, cảm giác đứng ở độ cao gần 1.500 m nhìn thẳng được xuống đáy thung lũng và vách đá thẳng đứng cũng là một trò chơi can đảm đáng để thử. Ngoài ra, không ai được phép chạy nhảy để thử độ bền của con đường để đảm bảo sự an toàn cho người tham quan. 

Diệp Thảo



**********************

Những kỷ lục thế giới 2015 siêu ấn tượng

Cuốn sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2015 chuẩn bị công bố với nhiều kỷ lục gia siêu ấn tượng.
a1-3978-1410321399.jpg

Anh Nick Bennett, 47 tuổi, đến từ nước Anh, nắm giữ kỷ lục về bộ sưu tập gồm 12.463 món đồ liên quan tới chàng điệp viên James Bond.

a2-7286-1410321399.jpg

Chị Marawa Ibrahim xác lập lỷ lục chạy 100 m bằng giày cao gót có gắn bánh xe. Chị chỉ cần 21,6 giây để hoàn thành nhiệm vụ.

a3-8617-1410321399.jpg

Ớt ma có độ cay gấp 400 lần so với tương ớt Tabasco, loại tương ớt cay nhất thế giới. Vậy mà anh Jason McNabb, người Mỹ, vẫn ăn được 66 gam loại ớt này trong 2 phút.

a4-5439-1410321399.jpg

Cây gậy chơi golf dài 4,37 m được ghi vào sách kỷ lục Guinness Thế giới. Tay golf chuyên nghiệp Karsten Maas, 46 tuổi, đến từ Đan Mạch, là người “cầm cương” cây gậy khổng lồ này để đánh quả golf bay xa 165,4 m. 

a5-7769-1410321399.jpg

Một kỷ lục khác liên quan tới kích thước khổng lồ - đàn ghita cao 13,29 m, rộng 5,01 m, nặng 907 kg. Nó lớn gấp 12 lần so với đàn thông thường. Những sinh viên ở Conroe, Texas, Mỹ đã tiêu tốn hơn 70 triệu đồng để hoàn thành cây đàn.

a6-5173-1410321400.jpg

Nick Stoeberl, đến từ Mỹ, 24 tuổi, sở hữu kỷ lục người có lưỡi dài nhất hành tinh. Lưỡi của anh dài tới 10,8 cm.

a7_1410321299.jpg

Nếu anh chàng Sultan Kosen, người Thổ Nhĩ Kỳ, tự hào với chiều cao kỷ lục 2,52 m, thì anh JJ Bittner khoe kỷ lục miệng rộng nhất hành tinh - 8,63 cm.

a8_1410321299.jpg

Bạn cần số tiền rất lớn mới có thể mua đủ hàng hóa chất đầy chiếc xe này. Nó cao tới 4,57 m và rộng 2,43 m, dài 8,23 m. Chú Frederick Reifsteck, đến từ Mỹ, là người đã chế tạo ra chiếc xe đẩy trong siêu thị này.

a9.jpg

Chị Nancy Siefker, người Mỹ, lập kỷ lục về khả năng bắn cung bằng chân. Chị bắn mũi tên trúng đích là vòng tròn rộng 14 cm ở khoảng cách 6 m.

a10.jpg

Anh Denys Ilchenko, người Ukraina có thể tung hứng 3 chiếc lốp ô tô nặng 26,98 kg. Tài năng này của anh đã được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness Thế giới.

Mr.Bull (tổng hợp)



***********************

Khi thầy cô quỳ trước học trò

Đón con đi học về, tôi bắt gặp hình ảnh cô giáo đang quỳ xuống để trò chuyện với một học sinh lớp 1.

Không ai nghe rõ câu chuyện giữa hai cô trò nhưng nhiều ánh mắt của các phụ huynh cũng như tôi vừa ngạc nhiên vừa xúc động.

Khi thầy cô quỳ trước học trò
Cô Sara Roberts quỳ trò chuyện với học sinh - Ảnh: V.H.Q.

Cô là Sara Roberts, tư vấn học đường khối tiểu học trường quốc tế Mỹ. Cô bảo: “Tôi luôn cố gắng hết sức để đối xử công bằng và có những tiếp xúc bằng ánh mắt với học sinh mỗi khi có thể”.

Cô lý giải thêm, thông thường có một sự phân chia về quyền hành giữa người lớn và trẻ nhỏ. Người lớn thường là người nắm quyền và có nhiều kiểm soát hơn trẻ, đặc biệt khi đứa trẻ rất nhỏ. Khi đối xử bình đẳng với trẻ, bạn đã đánh mất sự phân chia quyền lực và tăng cường mối liên kết của bạn với trẻ.

Về bản chất, bạn đang nói với đứa trẻ rằng: “Lời nói của bạn có giá trị với tôi và tôi muốn nghe bạn nói”. Điều này rất có giá trị với đứa trẻ và có thể xây dựng nên sự tự tin, lòng tự trọng và lòng tin. Tất cả những yếu tố này tạo nên sự thành công chung cho đứa trẻ. Mục tiêu là cho mọi người, lớn hay nhỏ, nhận ra được rằng họ có giá trị.

Tôi nhớ lại chuyện của con trai mình dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm ngoái. Mẹ mua hoa đưa cho bé mang vào tặng cô giáo chủ nhiệm - một cô giáo khác đến từ nước Mỹ.

Ở giữa sân trường đông đúc, khi cậu trao hoa cho cô, cô đã quỳ xuống nhận hoa và ôm cậu bé vào lòng.

Thấy tôi cứ hỏi han và bâng khuâng về hình ảnh ấy, cậu bé 5 tuổi bảo: “Cô vẫn thường quỳ xuống nói chuyện với con vậy mà ba”.

Khi thầy cô quỳ trước học trò
Thầy hiệu trưởng quỳ trao bằng cho học sinh.

Chị Phương Linh, một phụ huynh có con từng học ở trường quốc tế Canada, kể: "Lần đầu tiên được mời đi dự lễ bế giảng chỉ dành riêng cho học sinh khối mẫu giáo tôi đã rất ngạc nhiên, nhưng ngạc nhiên hơn là khi thầy hiệu trưởng trao bằng “tốt nghiệp lớp mẫu giáo bé” cho các em.

Thầy chậm rãi đi lên sân khấu, rồi thầy từ tốn quỳ một chân xuống, chờ các em lên nhận bằng... Thầy đã quỳ như thế suốt thời gian trao bằng cho các em, bắt tay và nói với các em một điều gì đó.

Rồi con tôi lên lớp mẫu giáo lớn, lớp 1, tổng kết cuối năm thầy vẫn quỳ như thế...

Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh lần đầu tiên con tôi tự hào, dõng dạc lên nhận bằng như một người lớn đích thực và cảm giác khi thấy thầy hiệu trưởng quỳ trên sân khấu trao bằng cho con tôi. Đây là cảm giác đi từ ngạc nhiên rồi vỡ òa sự thán phục và nể trọng”.

Trẻ nhỏ như những trang giấy trắng, hình ảnh đẹp của thầy cô như thế chắc hẳn sẽ còn lưu mãi trong tâm hồn các em...

Theo Võ Hồng Quỳnh/Báo Tuổi Trẻ



************************

Mẹ chồng nữ y tá tự tử:"Cây ngay lại bị bẻ cong xuống đất”

- “Người ngoài nói thế nào thì nói, bản thân chúng tôi không làm việc xấu, không làm việc ác nên tôi chả có lo gì. Mọi người nói chán thì nghĩ lại” – bà Đ, mẹ chồng chị Lê Thị Hương Mai (thai phụ ôm con hơn 2 tuổi gieo mình xuống sông tự tử ngày 1/9 vừa qua) nói.


Chiều ngày 7/9, tiếp xúc với phóng viên tại nhà riêng ở tổ 22 phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, Phú Thọ, bà Đ, mẹ chồng chị Mai cho biết: “Tôi chưa bao giờ nhắc đến chuyện thằng bé chân nó thế này thế khác. Và tôi cũng không phải là người không hiểu biết. Tôi cũng biết cái nào là cái phải, cái nào là cái đúng, cái sai. Nên không thể có chuyện dòng giống nhà mình, mình ghét bỏ và mang ra nhiếc móc. Còn bảo là, bà dội nước sôi vào cháu, thì các cô thử nghĩ xem, có ai làm được cái việc đấy không?”.

“Chỉ có 1 lần, thằng bé đi vệ sinh, mẹ nó giục tôi lấy cho nó ít nước ấm để rửa cho thằng bé. Tôi cuống cuồng chạy vào lấy nước sôi rồi đổ thêm nước lạnh vào. Lúc đó, kiểm tra nước thì tôi thấy vừa, nhưng khi dội qua tay mẹ nó, mẹ nó thấy nóng thì kêu ầm lên. Thế rồi, mẹ nó tự lấy thêm nước để rửa lại chứ tôi mặt mũi nào mà cầm phích nước sôi dội vào thằng bé mà nói tôi như vậy.

Còn bây giờ, người ngoài nói thế nào thì nói, bản thân chúng tôi không làm việc xấu, không làm việc ác nên tôi chả có lo gì. Mọi người nói chán thì nghĩ lại” – bà Đ. nói.

tự tử, nhảy sông, thai phụ, y tá, Lê Thị Hương Mai

Nhà bà Đ., nơi mẹ con chị Mai đã từng chung sống.

Về sự việc xảy ra ngày 1/9 – tức là ngày chị Mai ôm con bỏ đi rồi nhảy sông tự tử, bà Đ kể:

“Sáng đó, tôi đi chợ để mua sắm hoa quả chuẩn bị giỗ cho ông nhà. Lúc tôi về thì thằng S. đi làm, còn cháu nó vẫn ở nhà, có đi đâu đâu. Thằng bé con nhìn thấy tôi mua hoa nó còn túm hết cả bó hoa để cho lên mũi ngửi rồi bảo, bà ơi bông này thơm, bông kia cũng thơm. Bông này thơm vừa bông này thơm lắm bà ạ. Thấy thế, tôi chỉ bảo nó là: cháu ơi, đừng có bóp hoa của bà, để mai bà cúng ông."

Xong rồi mẹ nó gọi thằng bé, bảo nó lên phòng, còn tôi xuống dưới nhà nhặt rau. Một lúc sau tôi thấy mẹ con nó thay đồ đẹp lắm rồi đi xuống. Thằng bé chạy vào chào tôi, tôi hỏi, cháu đi đâu đấy thì nó bảo, cháu đi chơi. Sau đó, mẹ con nó dắt xe đi. Ra đến cổng, gặp các bà hàng xóm, thằng bé còn chào tất cả các bà và bảo đi chơi chứ có chuyện gì xảy ra đâu. Còn lúc trước, khi tôi đi chợ, ở nhà nó với chồng có cãi nhau hay như thế nào thì tôi không biết.

Đến khi nhận được tin dữ, tất cả mọi người đều lo lắng chạy đôn chạy đáo, cả đám giỗ ngày mùng 2/9 chúng tôi cũng bỏ để lo công việc chứ ai ở nhà mà cúng giỗ nữa”.

Quá đau! Không thể ngờ được

Ngồi bần thần trước ban thờ vợ con rồi liên tục châm thuốc hút, anh Lê Hải S. kể, “Sáng hôm mẹ con nó đi, mình và vợ có cãi nhau. Nguyên nhân thì vẫn là những mâu thuẫn từ những ngày trước đó.

Mẹ mình ra ngoài, vô tình bị lây bệnh đau mắt đỏ khiến cả nhà bị theo. Trong khi đó, nó lại đang mang bầu nên cứ bực bội rồi đay nghiến mẹ chồng mãi. Vì thế 2 vợ chồng đã lời qua tiếng lại. Sau đó, gần đến ngày giỗ, nó đưa 1 triệu để góp giỗ với bà nhưng có thể cách nói năng của nó không được khéo nên bà không nhận. Thế là nó giận dỗi, vùng vằng, vứt cả tiền rơi xuống nhà. Sau thằng con nghịch làm bay đi đâu đó, nó tìm không thấy lại bảo, thôi cái tiền ấy đưa bà bà không lấy thì vứt đi”.

“Đến sáng sớm ngày mùng 1/9, 2 vợ chồng vẫn to tiếng vì những chuyện đó. Sau khi cãi nhau xong, mình bỏ đi làm. Không thể ngờ, nó lại làm chuyện đó” – anh S nói.

Anh S cũng cho biết: “Đúng là, hôm đó, nó có nhắn tin vĩnh biệt, nhưng vì lúc nó nhắn, mình đang đi trên đường nên không nhắn lại. Với lại mình biết tính vợ, mỗi lần vợ chồng giận nhau, nó cứ nhắn tin nhiều và liên tục đến mức đọc không kịp nên có lúc bận, mình cứ kệ, đến khi có thời gian rảnh mới mở ra xem vợ nhắn gì.

Hơn nữa, đây cũng không phải là lần đầu tiên vợ mình nhắn vĩnh biệt. Mấy lần rồi, nó cứ nhắn như vậy rồi bỏ đi. Sau đó, lại tự về hoặc không thì mình đi tìm nên mình nghĩ cái câu vĩnh biệt tức là bế con bỏ đi đâu đó, chứ không ai nghĩ là làm liều như thế này”.

“Còn việc vợ chồng, mẹ con mâu thuẫn thì đã 2 năm nay rồi, cả xóm, cả trên quê cũng biết nhưng chung quy lại cũng chỉ là quanh cái chuyện ăn ở lặt vặt".

Anh S. cho biết: “Vợ mình làm ở bệnh viện nên tính rất cẩn thận và sạch sẽ. Ngoài ra, tính vợ lại thẳng, nói năng không khéo léo. Có nhiều khi, không đúng ý cái gì đó, nó cứ nói bỗ vào mặt mẹ chồng và chồng khiến gia đình càng thêm mâu thuẫn.

Tuy nhiên, trước ban thờ vợ mình đây, mình cũng không giấu gì cả. Mình quá đau. Không thể ngờ, tất cả mọi chuyện, vợ mình lại nhớ rồi đi kể cho em gái, rồi mỗi người mỗi nhận thức, để bây giờ, em vợ mình nó nói về nhà mình như vậy( Chị Khanh, em gái chị Mai có viết một bài về những tâm sự của chị Mai khi ở nhà chồng. Bài viết đăng trên mạng xã hội và được nhiều người đọc- PV)

Còn mình, nói thật, đến bây giờ mình nghĩ là, mình cũng không ân hận gì cả. Mình mồ côi bố từ nhỏ, sống với mẹ, vậy mà khi vợ mâu thuẫn với mẹ, mình đã chấp nhận đi cùng vợ chuyển ra ở riêng để mẹ ở nhà 1 mình. Sau đó, vì mẹ ốm đau nên sau ngày 30/4 mình nói với vợ là, nếu không chấp nhặt những chuyện cũ thì 3 mẹ con ngồi nói chuyện với nhau, bỏ qua cho nhau rồi về nhà. Nhưng khi về nhà rồi vẫn có những mâu thuẫn mẹ con, rồi không vừa ý cái nọ, không vừa ý cái kia. Sau đó, từ những mâu thuẫn đó mà vợ chồng cũng đã có to tiếng với nhau, nhưng không ngờ được là nó cùng quẫn đến như thế”.

tự tử, nhảy sông, thai phụ, y tá, Lê Thị Hương Mai

Cái chết tức tưởi của chị Mai và cháu bé khiến cả khu phố xôn xao suốt cả tuần nay.

“Lúc phát hiện ra sự việc của vợ mình, rồi cả lúc tìm được xác của 2 mẹ con, mình phải tham khảo ý kiến của tất cả mọi người ở đây. Mình cũng rất muốn xuống với vợ con, nhưng không ai cho xuống cả. Người ta bảo, người trong gia đình không được xuống vì   kiêng kỵ. Nhưng mình cũng điện liên tục xuống dưới đó xem như thế nào.

Còn anh em họ hàng trong gia đình mình, tất cả đều tập trung tìm kiếm, đi ngày đi đêm, thuê thuyền đi xuống tận Hà Nội, rải tờ rơi thì mới tìm được như thế. Lúc phát hiện ra cũng là nhà mình ở đấy trước tiên, xong lo tất cả mọi thủ tục ma chay từ A đến Z.

Các cụ còn kiêng không cho mình đi chôn cất vợ con, nhưng mình không đồng ý nên khi xe đi qua nhà, mình phải ra đón rồi rước ảnh về nhà, sau đó mới theo xe về quê chôn.

Việc chôn cất thì theo quan niệm rồi kiêng kỵ của mọi người nên mới không có kèn trống mà chỉ lặng lẽ như vậy thôi. Kể cả cách chôn cất, nhà mình cũng đón thầy để được chỉ dẫn xem chôn như thế nào.

Nhưng bây giờ, em vợ mình làm như thế(tung thông tin lên mạng – NV) thì đúng là đau lòng quá. Nhà họ mất con nhưng đây mình mất cả vợ cả con chứ không phải không. Mình biết tính em vợ mình, nhưng nó làm thế làm mình quá đau. Vợ chọn cách đi như thế này khiến mình sống không bằng chết” – Anh S. run rẩy nói.

Bên cạnh nhà anh S., một người hàng xóm xin giấu tên cho biết, bình thường anh S là một người hiền lành, ít nói và khá chiều vợ. Bản thân bà Đ. từ khi về sống trong khu phố cũng chưa có đều tiếng hay mâu thuẫn với ai. Mọi người cũng chưa bao giờ nghe thấy tiếng cãi cọ, đánh chửi nhau từ những thành viên trong gia đình đó.

Tuy nhiên, một người hàng xóm xin giấu tên khác lại cho biết, khi còn sống, chị Mai sống rất tốt và biết điều. Nhưng chị Mai cũng thường than phiền về mẹ chồng, và chị Mai cũng từng nói rằng giữa chị Mai và mẹ chồng có rất nhiều mâu thuẫn...

Minh Anh - Hạnh Thúy



***************************

Nghi vấn sống chung với xác vợ đặt trong bàn nước phòng khách

Anh Jeff được cho là đã đặt riêng một chiếc lồng kính làm thành bàn nước phòng khách rồi đặt xác vợ vào trong đó.

Câu chuyện tình đầy cảm động của Jeff Green - người đàn ông sống tại bang Arizona, Mỹ có thời gian đã làm lay động trái tim của cộng đồng mạng bởi tình cảm cũng như sự dũng cảm mà người đàn ông này dành cho vợ của mình.

Theo bức thư của một độc giả có tên Carolyn S. gửi cho một tạp chí vào ngày 9/2/2001, Jeff Green, khi đó 32 tuổi là một người đàn ông góa vợ. Chị Lucy - vợ anh mắc bệnh tim bẩm sinh nên đã qua đời ở tuổi 29. Cái chết của chị Lucy đã khiến anh Jeff vô cùng đau buồn. Từ đó, anh đã có những hành vi bất thường.

Bức ảnh anh Jeff bên chiếc bàn nước bên trong có chứa xác vợ.

Anh Jeff cho biết, do không thể chịu đựng nỗi đau mất vợ, anh đã xin phép chính quyền cho anh được đem thi thể của vợ về nhà. Sau đó, anh đặt làm một chiếc lồng kính đặc biệt để đặt xác của chị Lucy vào trong đó. Do có thể loại bỏ được sự phân hủy của xác chết nên nó có giá lên tới 6.000 USD (khoảng 126 triệu đồng). Nhưng đối với anh Jeff, giá của chiếc lồng kính này hoàn toàn xứng đáng. Chiếc quan tài kính này được đặt làm bàn nước và nằm tại vị trí trung tâm trong phòng khách nhà anh.

Kể từ khi chung sống với xác chết của chị Lucy, hầu hết bạn bè cũng như người thân của anh Jeff đều cảm thấy sợ hãi nên không tới nhà anh nữa. Nhưng một vài người bạn thân vẫn tôn trọng quyết định và việc làm của Jeff. Họ vẫn thường xuyên ghé thăm anh.

Tuy nhiên những thông tin và hình ảnh do độc giả Carolyn cho tới nay vẫn chưa được xác minh có phải là thật hay không. Được biết, tại một số bang Mỹ, trong đó có Arizona thì việc lưu giữ xác người chết là việc bất hợp pháp. Chưa kể tới, xác chết sẽ phân hủy trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, đại đa số ý kiến vẫn cho rằng, đây chỉ là một câu chuyện đã được hư cấu lên mà thôi.

**********************

Tăng án kẻ cưỡng hiếp em vợ trước mặt mẹ vợ

Thấy Dung dễ nhìn, Thọ nảy sinh ý định đồi bại. Anh ta trèo rào đột nhập vào nhà hiếp dâm Dung ngay trước mặt mẹ vợ.

Ngày 9/9, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa phúc thẩm vụ án Anh rể trèo vào nhà hiếp dâm em vợ gây xôn xao dư luận.

Sau khi nghị án, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của người bị hại, tăng án từ 2 năm lên 2 năm 6 tháng tù với Nguyễn Trường Thọ (24 tuổi, trú TP.Nha Trang) về tội Hiếp dâm.

Tăng án, cưỡng hiếp, em vợ, mẹ vợ, Khánh Hòa
"Yêu râu xanh" tại phiên tòa sơ thẩm.

Bản án sơ thẩm xác định, chiều tối 27/10/2013, khi đến nhà mẹ vợ là bà Huỳnh Thị Hằng (ở TP.Nha Trang) để đưa vợ về, Thọ nảy sinh ý định hiếp dâm em vợ là Nguyễn Thị Dung (20 tuổi). Sau khi chở vợ tới nhà, Thọ vòng xe lại nhà mẹ vợ chờ cơ hội giở trò đồi bại.

Khi đến nơi, thấy Dung đang ngồi xem tivi ở phòng khách, Thọ giả vờ lại gần hỏi chuyện. Trước đó, thấy em vợ dễ nhìn nên Thọ có đôi lần nhìn trộm lúc cô đang tắm, nên khi anh rể lại gần Dung sợ hãi chạy trốn vào phòng của bà Hằng.

Thọ đuổi theo, nhưng lúc này bà Hằng đang ở trong phòng nên anh ta hậm hực bỏ về. Đợi anh rể đi khuất, Dung ra khóa cổng lại cẩn thận rồi tiếp tục vào nhà xem tivi.

Đi được một đoạn, anh ta quay lại với “quyết tâm” giao cấu bằng được với Dung. Thanh niên này bỏ xe máy và dép bên ngoài rồi trèo qua hàng rào xông vào nhà ôm em vợ đòi “quan hệ”, dù lúc này mẹ vợ đang có mặt trong nhà.

Nghe con gái kêu khóc, bà Hằng chạy ra thì thấy cảnh gã con rể đang kẹp cổ, dùng vũ lực kéo con gái vào phòng ngủ để hiếp dâm. Bà này chạy vào can ngăn nhưng bị Thọ gạt ra.

Gã con rể tiếp tục kéo Dung vào nhà bếp, cởi hết quần áo của cô gái, giở trò sàm sỡ. Bà Hằng cầm cây sắt vào đánh Thọ để giải cứu con gái, lúc này anh ta mới chịu dừng tay và bỏ đi.

(Theo Zing.vn)



************************

10 loài động vật thuộc hàng "siêu quý hiếm" trên thế giới

Có những loài còn từng bị cho là tuyệt chủng rồi cơ đấy các bạn ạ!

Hiện trên thế giới còn tồn tại những loài động vật rất độc đáo, quý hiếm nhưng sự sống của chúng lại bị đe dọa ở mức báo động. Hãy cùng điểm qua những loài vật đang có nguy cơ tuyệt chủng này nhé!

1. Tarsier 

Là một trong những loài linh trưởng nhỏ và quý hiếm nhất, loài khỉ lùn Tarsier từng bị cho là đã tuyệt chủng từ năm 1921. Tuy nhiên, 86 năm sau đó, chúng một lần nữa “tái xuất giang hồ”.

Những chú khỉ có kích thước chỉ bằng một con chuột với đôi mắt rất to chiếm gần hết khuôn mặt 

Khỉ lùn Tarsier xuất hiện trên Trái đất từ 45 triệu năm trước và từng phân bố rộng rãi ở nhiều khu vực trên Trái đất. Tuy nhiên, hiện nay loài khỉ này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Nguyên nhân chủ yếu một mặt là do môi trường sống của chúng đang bị thu hẹp và nhiều loài mèo hoang dã coi chúng như con mồi để săn bắt. Mặt khác, chúng thường xuyên bị người dân địa phương bắt đem bán.

Ngoài đôi mắt to, khỉ lùn Tarsier còn có một đôi tai to không kém. Đôi tai này hỗ trợ đắc lực cho chúng khi nghe ngóng động tĩnh của con mồi như côn trùng, chim, rắn hay thằn lằn. Chi sau của chúng cũng rất dài đặc biệt là xương mu bàn chân. Nhờ có đôi chân này, khỉ lùn Tarsier có thể chuyền cành thoăn thoắt trên những cành cây vào ban đêm. Khoảng cách một cú nhảy của chúng có thể dài gấp 40 lần chiều dài cơ thể.

2. Okapi

Nếu như bạn nhìn thấy Okapi lần đầu, bạn sẽ cho rằng đó là một loài vật được lai tạo giữa một chú ngựa vằn và một con hươu cao cổ, nhưng thực tế thì không phải vậy, Okapi là một loài động vật kỳ lạ được tìm thấy tại vùng rừng nhiệt đới phía Bắc và Đông Bắc nước Cộng hòa Congo.

Các nhà khoa học cũng ước tính chỉ còn lại khoảng 10.000 – 20.000 cá thể của loài động vật kỳ lạ này sống trong tự nhiên, song đang bị đe dọa bởi hoạt động săn bắn lấy thịt của người dân địa phương.

Okapi là loài động vật sống đơn lẻ, với đôi chân có sọc trắng như loài ngựa vằn và phần thân trên thì gần giống với loài hươu cao cổ.

Cỏ, dương xỉ, và các loại lá non là nguồn thức ăn chủ yếu của loài động vật kỳ lạ này. Các nhà khoa học cũng nhận thấy một điều rất thú vị rằng, Okapi còn ăn cả các khúc cây bị cháy xém do sét đánh nhằm giúp ích cho quá trình tiêu hóa của mình.

Okapi có thể sống từ 15 – 20 năm, tùy theo điều kiện của tự nhiên. Những con Okapi cái thường mang thai trong khoảng từ 427 – 457 ngày trước khi sinh nở. Trong những tuần đầu tiên, những chú Okapi mới sinh sẽ được mẹ giấu kín trong các bụi cây và cai sữa sau 6 tháng.

Sự nóng lên của khí hậu toàn và nạn khai thác gỗ bừa bãi được xem là đang hủy hoại môi trường sống của những chú Okapi, song thực tế thì mối đe dọa từ các hoạt động săn bắn trái phép vẫn thường trực hơn. Hy vọng những nỗ lực bảo tồn sẽ giúp cho loài động vật kỳ lạ này tránh xa bờ vực tuyệt chủng.

3. Chuột chù Sao Tome

Chuột chù Sao Tome thuộc danh sách những động vật đang cực kỳ nguy cấp bởi vì không phải chỉ còn rất ít số lượng của loài, môi trường sống của chúng đang dần dần suy giảm. Chúng chỉ được tìm thấy duy nhất ở hòn đảo Sao Tome là một hòn đảo nhỏ mà ngay dưới nó là núi lửa vẫn đang hoạt động trên Đại Tây Dương. 

Những con chuột chù dài chưa đến 8cm, có hàm răng trắng, nhỏ và bụng màu trắng

4. Chó sói đỏ

Chó sói đỏ hay chó sói lửa, sói lửa, sói đỏ là một loài thú ăn thịt thuộc họ Chó.

Sói đỏ có nguồn gốc từ Nam Á từng được cho là tuyệt chủng từ năm 1980

Thân dài 90 cm, đuôi dài hơn 30 cm, với bộ lông màu hung đỏ. Thức ăn của loài sói đỏ là các loài động vật như nai, hươu... Chúng đi săn theo bầy đàn với số lượng từ 7-20 con, có nhiều khi chúng tấn công vào các bản làng để kiếm thức ăn. Tuy vậy thịt người không phải món ưa thích của loài này

5. Gấu túi mũi rậm lông phương Bắc


Là một loài thú có túi ở Bắc Úc với thân hình mập mạp, những chiếc chân bè bè chắc nịch cùng móng vuốt khỏe mạnh, giúp chúng có thể dễ dàng đào hang dưới lòng đất. Hiện nay, đây là loài gấu túi Úc lớn nhất, một chú gấu túi Úc trưởng thành có độ dài 1 mét và cân nặng 40kg. Chúng có lớp lông mềm và một dáng đi vụng về, lạch bạch (nhưng chúng có thể chạy nhanh đến 40km/ giờ. Hiện nay chỉ còn 100 cá thể tồn tại trong một khu vực bảo tồn nhỏ ở Queensland).

6. Dơi đuôi màng

Dơi đuôi màng Seychelles là loài động vật thường thấy ở đảo Silhouette, Mahé, Praslin và La Digue thuộc quần đảo Seychelles phía Bắc Madagascar.


Chúng thường sống thành bầy và có tiềm năng sinh sản khá cao. Nhưng không may là chúng lại rất nhạy cảm với những thay đổi của môi trường sống và luôn phải tìm những vị trí đậu khác nhau để ngủ, sự sống của chúng không dài nên chúng cũng liệt vào danh sách những loài quý hiếm. Đến nay chỉ còn khoảng 100 con trên Trái Đất.

7. Tê giác Javan

Tê  giác Javan từng phân bố ở các đảo của Indonesia, trải rộng toàn bộ Đông Nam Á, tới cả Ấn Độ và Trung Quốc. Hiện nay chúng đang ở trong tình trạng nguy cấp, với chỉ hai quần thể được ghi nhận trong môi trường tự nhiên và không có con nào trong các vườn thú.

Loài tê giác Javan có thể sống đến khoảng 30–45 năm trong điều kiện hoang dã 

Sự suy giảm của loài này được cho là do việc săn bắt trộm, chủ yếu để lấy sừng, một loại dược liệu có giá trị cao trong y học phương Đông truyền thống và có thể bán được với giá lên tới 30.000 đôla một kg tại các chợ đen, chúng còn gặp nguy hiểm bởi sự săn trộm, bệnh tật và sự giảm sút đa dạng di truyền gây ra bởi giao phối cận huyết.

8. Hổ khoang vàng 

Hổ khoang vàng là trường hợp biến đổi màu sắc rất hiếm, được gây ra bởi gen lặn và hiện chỉ được tìm thấy ở môi trường nuôi nhốt. Hiện có khoảng 30 chú hổ khoang vàng được nuôi dưỡng tại các vườn thú trên toàn thế giới, 

Chúng có kích thước lớn, đôi khi còn được gọi là hổ dâu vì có màu vàng dâu ngọt ngào.

Đặc điểm của hổ khoang vàng là màu lông thường mang sắc vàng nổi bật hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn, cùng độ dày và mịn màng đáng kể, tạo nên sự tương phản thú vị về ngoại hình. Có thông tin cho rằng hổ khoang vàng là sự kết hợp giữa 2 loài cực kỳ quí hiếm là Amur và Bengal, hiện đang đứng trước bờ vực tuyệt chủng do nạn săn bắn lấy da, cao hổ ngoài vòng kiểm soát.

9. Cá heo nước ngọt


Loài cá heo này sống ở sông Dương Tử, Trung Quốc hiện nay số lượng chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Chỉ có 13 cá thể được tìm thấy trong cuộc điều tra giữa năm 1997 và 1999. Cá heo nước ngọt bị đánh bắt bằng lưới, bằng thuyền hoặc chết do ô nhiễm công nghiệp ở sông Dương Tử. Những lệnh cấm đánh bắt và mua bán cá đã được đặt ra, nhưng những lệnh cấm này đã bị rất nhiều người bỏ qua. Đến năm 2007, người ta vẫn tìm thấy ít nhất một cá thể còn tồn tại

10. Rùa đảo Pinta

Rùa đảo Pinta được coi là sinh vật hiếm nhất trên thế giới và là biểu tượng nổi bật cho những nỗ lực bảo vệ môi trường ở Galapagos nói riêng và quốc tế nói chung.


Do sự xuất hiện của loài dê hoang dã trên đảo, thảm thực vật của Pinta đã bị mai một đáng kể. Sau khi được phát hiện, “George cô độc” được chuyển về Trung tâm Nghiên cứu Charles Darwin, hiện nay tuổi của chú rùa được ước tính từ 60 đến 90 tuổi, nó vẫn ở trong tình trạng sức khỏe tốt.
 

Theo

Cherry / Cherry


***********************

Kiểu làm đẹp gây sốc

Những kiểu thời trang chẳng giống ai, con đường gian nan, hay điều bạn chưa biết về đất nước Siberian...
1-5495-1410169658.jpg

Kiểu làm đẹp gây sốc.

2-6517-1410169658.jpg

"Thánh soi" xuất hiện.

3-6894-1410169658.jpg

Đọc tài liệu mà có em mèo giữ thế kia thì thích nhỉ?

4-6930-1410169658.jpg

Lớn rồi nhưng vẫn khó xa vòng tay của mẹ lắm nha.

5-2503-1410169658.jpg

Sở thích thời trang siêu dị.

6-2753-1410169659.jpg

Khoắng khoắng... hóa ra là tìm dưa hấu.

7-6546-1410169659.jpg

Cách nhanh chóng nếu bạn thích cửa trần.

8-9613-1410169659.jpg

Chụp ảnh thui mà, làm gì mếu dữ vậy.

9_1410168913.jpg

Đất nước Siberian cái gì cũng đẹp cả.

10_1410168913.jpg

Tranh 3D ghép mà nhìn như thật vậy.

11_1410168913.jpg

Con đường gian nan.

12_1410168913.jpg

Đừng đùa với con gái nha.

13_1410168913.jpg

Chiễm trệ ngồi ghế sofa xem tivi hẳn hoi luôn.

14_1410168913.jpg

Sầu, không biết tỏ cùng ai.

15_1410168913.jpg

Thi xem ai hét to hơn.

Ốc Sên



*********************

5 dấu hiệu nhận diện một người bạn tồi

Không quan tâm đến cảm xúc của bạn, luôn đòi hỏi và nghĩ mình đặc biệt..., đó là dấu hiệu cho thấy nên chấm dứt qua lại với người bạn trên.

Luôn đòi hỏi

ban-toi-1-6802-1410255599.jpg

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của một người bạn tồi là luôn đòi hỏi cho những nhu cầu của riêng mình dù lớn hay nhỏ, và cũng không cần biết người khác suy nghĩ như thế nào. Cậu ấy sẽ luôn đi nhờ xe lúc đi chơi, bạn luôn là người đưa đón đi cùng, và biến bạn trở thành người phục vụ và “tài xế” của họ từ lúc nào không hay. Hãy thử nhờ vả cậu ấy đến đưa đón mình đi chơi thử xem, lúc ấy bạn sẽ biết kết quả ra sao thôi.

Nghĩ mình đặc biệt hơn những người khác

Một người bạn ích kỉ luôn chỉ nghĩ rằng mình đặc biệt, xứng đáng nhận được nhiều “ưu đãi” hơn người khác. Đôi khi, với cậu ấy, đó là lẽ tự nhiên. Chàng/nàng ta cũng chỉ cho rằng bạn là người “làm nền” cho họ mà thôi. Thế nên, việc bạn có cảm giác “bị bỏ rơi” cũng là điều dễ hiểu. Nhất là trong các cuộc gặp mặt hay những chuyến đi chơi, người bạn này luôn xem mình ''trên cơ'' bạn đấy.

Thân thiện quá mức

ban-toi-2-9347-1410255599.jpg

Một người bạn đặc biệt thân thiện, quan tâm, và rất biết cách lấy lòng người khác có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ chẳng đi tới đâu. Bạn càng chơi chung một thời gian, bạn sẽ thấy cậu ấy không được như ban đầu nữa. Ban đầu, người bạn này sẽ muốn nhờ nhờ vả bạn, và bạn cũng chỉ là một trong số những quân cờ của cậu ấy. Rất nhanh, sau khi không có dấu hiệu lợi dụng, họ sẽ cả thèm chóng chán và lờ đi sự hiện diện của bạn.

Không quan tâm đến cảm xúc của bạn

Cậu ấy có thể suốt ngày kể chuyện cười cho bạn nghe, nói những điều (tự cho là) hay ho cho bạn biết, về thần tượng âm nhạc, về một bộ phim hay nói xấu một ai đó chẳng hạn, bất chấp việc bạn có muốn nghe hay tỏ thái độ như thế nào. Họ không quan tâm đến cảm xúc của bạn mà họ chỉ muốn làm những gì họ thích mà thôi.

Làm cho bạn cảm thấy dằn vặt

ban-toi-3-1569-1410255599.jpg

Cậu ấy sẽ có những mánh khóe để bạn cảm thấy bối rối, nghi ngờ xem liệu chính bản thân mình có phải là một người bạn tốt. Một người bạn tồi thường khiến bạn suy nghĩ về những giá trị của một người bạn thực sự, thay vì vô tư chơi đùa cùng nhau. Nếu bạn băn khoăn về mối quan hệ thực sự của hai người, hoặc mập mờ nhận ra rằng mình đang bị lợi dụng, hãy dũng cảm nhìn nhận lại và tự cho mình một lối thoát.

Gari Nguyễn
Ảnh minh họa: Tumblr



**********************

Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-1
Em người mẫu việt này còn khá trẻ, đang thực hiện bộ ảnh gợi cảm với áo ngủ ngay trên giường, từng bộ phận trên cơ thể lấp ló phía sau chiếc áo xuyên thấu màu đỏ vô cùng kích thích ham muốn tình dục.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-2
Với thân hình kiều diễm, làn da mịn màng không tỳ vết cùng những đường cong cơ thể hút hồn không khó để em nó thể hiện những tư thế mang đầy dục vọng khiêu khích.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-3
Cũng chính bởi niềm đamg mê với nghề NGƯỜI MẪU cùng với những cám dỗ trong nghề nên nhiều em sẵn sàng làm gái gọi chuyên nghiệp đi bán dâm lấy tiền nuôi ước mơ, được cái giá của mỗi lần người mẫu đi khách cũng rất cao.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-4
Với chiếc váy đỏ xuyên thấu, em liên tục lấy tay bóp vú ,khoe mông, nhìn em người mẫu khỏa thân gợi dục cực khó cưỡng, chỉ muốn vào tụt váy đè em nó ra mà địt.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-5
Các em người mẫu này thường đều biết điểm mạnh trên cơ thể mình là vậy, nên cố tình chụp những bộ ảnh sex nóng bỏng đầy khiêu gợi tung lên mạng hoặc với chiêu bài lộ hàng để nhanh được nổi tiếng.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-6
Xem ảnh sex em người mẫu việt dạng háng khoe chiếc quần lót đen
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-7
Cận ảnh ảnh sex người mẫu tụt váy khỏa thân khoe đường cong cơ thể
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-8

Xem ảnh sex người mẫu Việt lột đồ khoe lồn to vú tròn

Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-9
Chiếc váy ngủ bắt đầu được tụt xuống để lộ cặp vú to căng tròn cùng đôi mông to trắng siêu hấp dẫn.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-10
Ảnh sex em người mẫu khoe đôi vú to phập phồng trên ngực
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-11
Các bạn đang được xem bộ ẢNH SEX NGƯỜI MẪU VIỆT KHỎA THÂN ngay trên giường mới nhất năm 2014 tại trang 68Sex.Sextgem.Com, hãy vào 68Sex mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều anh sex mới nữa nhé.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-12

Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-13

Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-14

37a77d01c5268aa88404ea74f730475d 48025998.06 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

0b8056a46b093585853c9c112bc5be17 48025980.011 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

3cc3c123165e76b5d4b08d819995bd45 48026009.08 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

7a7650b9afc110b053088530f860c3a1 48026017.10 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

7c2403d20020c36e980c4813cb300591 48025983.03 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

ac2a8b2eca9f5a02f445893ef6b89444 48025993.04 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

cd5e703964e8143d253de5d46662174c 48026003.07 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

dd8df0f2b82e6b0cd1197a2ca14fde58 48026020.11 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

f6bb42e37d8be62c4b95a6b86ea5613f 48026027.12 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

024a3579427fd804eceb6344265aad09 48191442.c1fff1949622e6513f805eb02ebdc587 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

1020efceb49fa044182b338126beeae2 48191440.8774ea6278aaee9c8a8b8ff6e7d67efa Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

1f08b667e9a8f934916e888b806a12a0 48191467.9401573f2f410e7e740dcb4945ed8207 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp
ảnh sex, ảnh khiêu dâm, ảnh nude nghệ thuật
590c790b4394237c0c50633e2b4dda25 48191437.6146a762f9395321fbd9be24d27d860a Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

6f4c2be80e1d2bde5b6dca860b41f211 48191478.c2ea0f477293439f64631e528d9d36ef Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

7ca7649eb573c64ac41cdacee1656533 48191454.4c009dcf2674bfcaf07efe8e51802503 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

a741e1049bf1ae92450ce336cef7775d 48191447.d700fd951d0081f8d9167b192b685eae Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

a785c29d6c02514efbb554b532b99f67 48191462.331f3bcbd78b9d1024dded27d143b3df Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

ad51bd361dabfe1b63662df436888700 48191474.be24e92e64b93ea4cb577473c4e7b367 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

c2feffec8c3a8df889edfd7be338d16c 48191481.ec4e59d5b05785549473471c84512f57 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp


*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 12 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Không quan tâm đến cảm xúc của bạn, luôn đòi hỏi và nghĩ mình đặc biệt..., đó là dấu hiệu cho thấy nên chấm dứt qua lại với người bạn trên 11

************************

20 phong tục uống kỳ lạ trên thế giới

Để tìm hiểu con người một đất nước ngoài việc tham quan những danh thắng lịch sử hay công trình nghệ thuật thì một cách nhanh và hiệu quả là trên bàn nhậu. 

Mỗi quốc gia lại có một phong tục uống khác nhau, nếu không chú ý và "nhập gia tùy tục" thì du khách có thể sẽ bị hiểu nhầm là người bất lịch sự.

775951-bc574114-349a-11e4-a0cc-2266-6116

1. Anh

Tục "nâng cốc chúc mừng" xuất hiện ở Anh từ thế kỷ thứ 17. Đặc biệt, người dân thường uống rượu vang kèm với bánh mì tẩm gia vị để làm tăng thêm hương thơm đồng thời giảm tính axit trong rượu.

2. Pháp

Người Pháp uống rất giữ thể diện và tôn trọng phép lịch sự. Phụ nữ luôn được phục vụ trước, còn cốc hay ly rượu chỉ được rót đầy một nửa. Người chỉ rót rượu cho bản thân mình trong bữa ăn sẽ bị coi là người khiếm nhã.

3. Tây Ban Nha

Ở đất nước bò tót, người ta tin rằng nếu như cụng ly với người khác bằng một cốc nước thì sau đó sẽ phải chịu 7 năm không được "thăng hoa" trong tình yêu. Ly cuối cùng của bữa tối được gọi là "penultima" trong tiếng Tây Ban Nha, còn ly rượu cuối cùng của cuộc đời lại được gọi là "ultima".

4. Italy

Người Italy chỉ uống rượu hoặc nước trong các bữa ăn, còn các loại đồ uống như bia hay soda thì đều không được phép.

5. Bồ Đào Nha

Để mở chai rượu vang mà không làm vỡ nút bần và hỏng rượu, người Bồ Đào Nha đã sáng tạo ra một cách mở là dùng kìm gắp nóng đỏ và đá lạnh.

6. Đức

Đêm trước ngày cưới phù rể sẽ bắt cóc cô dâu sau đó đưa đến quán rượu. Chú rể sẽ là người đi tìm đám bạn cùng phù rể đó, mời và uống cùng mọi người một chầu để "cướp" lại cô dâu.

7. Hà Lan

Người Hà Lan có tục uống whisky rất kỳ lạ gọi là "head butt": người uống sẽ không dùng tay, chỉ được phép cúi người xuống nhấp một ngụm trước khi thẳng lưng uống hết ly.

slide-345215-3606398-free-6547-141025683

Phong tục uống rượu "head butt" của người Hà Lan. Ảnh: Huffington Post.

8. Cộng hòa Czech

Hành động nâng cốc chúc mừng rất quan trọng trong khi uống ở Cộng hòa Czech. Nếu không nhìn vào mắt nhau khi uống hay uống giao bôi với nhau sẽ bị chịu lời nguyền 7 năm không được "ân ái" mặn nồng.

10. Georgia

Trong văn hóa của người Georgia, việc nâng cốc chúc mừng là điều rất đặc biệt. Người Georgia thường có tục chúc mừng 20-30 lần trong một bữa ăn, kể cả những ai không phải người Georgia cũng nên làm vậy khi ăn cùng họ. 

11. Ukraine

Trong đám cưới của người Ukraine, cô dâu sẽ luôn phải giữ để không bị cướp mất giày. Vì nếu giày bị mất thì các vị khách sẽ ném giày quanh phòng và phải uống rượu bằng chính chiếc giày đó.

12. Hungary

Năm 1848 có13 chiến sĩ cách mạng người Hungary đã tiên phong và hy sinh trong cuộc nổi dậy chống lại nước Áo. Người Hungary tưởng nhớ đến họ bằng cách chạm cốc khi uống. 

13. Iceland

Người Iceland rất thích uống rượu bia, họ có tận hai kỳ lễ để tôn vinh những đồ uống có cồn.1/3 là ngày "Beer Day" (ngày uống bia) và Verslunarmannahelgi trong tháng 8 là ngày lễ vào dịp cuối tuần lớn nhất trong năm cho những người say mê bia rượu.

14. Nga

Ở nước Nga, uống rượu thường đi kèm với một lời chúc dài hay một câu chuyện vui. Những chai, cốc hoặc ly đã uống hết phải được đặt dưới gầm bàn, không được phép để trên mặt bàn nữa.

slide-345215-3606410-free-6147-141025683

Sau khi uống hay ăn hết đồ trong ly, bát người Nga thường đặt dưới gầm bàn. Ảnh: Huffington Post.

15. Kazakhstan

Kumis, được làm từ sữa ngựa, là thức uống quốc gia của Kazakhstan. Nếu sau bữa ăn mà vẫn còn thừa đồ uống thì lượng kumis đó sẽ được đổ trở lại bình đựng vì người Kazakhstan không muốn lãng phí một chút kumis nào.

16. Trung Quốc

Khi nâng cốc chúc mừng ở Trung Quốc, người lớn tuổi sẽ cầm cốc cao hơn người ít tuổi. Ngoài ra, tất cả cốc chai luôn được đặt trên bàn để biết chắc đồ uống đã hết.

17. Nigeria

Ở Nigeria, chỉ khi cả cô dâu và chú rể cùng cụng ly uống rượu cọ, một loại rượu truyền thống, thì họ mới chính thức là vợ chồng.

18. Australia

Khi đi uống với bạn bè ở Australia, nếu không khao mọi người một chầu bạn sẽ bị coi là người thiếu lịch sự, đồng thời lúc nâng cốc mọi người đều phải hô to.

19. Nhật Bản

Tại Nhật nếu chỉ đổ rượu cho mỗi cốc của mình bị cho là bất lịch sự. Bên cạnh đó, khi nhấp ngụm rượu thì ngoảnh mặt sang bên cạnh được cho là hành động tôn trọng “bạn” uống.

20. Peru

Ở Peru, bạn bè thường chia nhau uống bia trong cùng một cốc. Họ sẽ thay nhau rót rồi uống cạn trước khi chuyển cốc cho người tiếp theo.

Hương Chi

(theo News)



**********************

Những điều kinh khủng bạn có thể gặp trong phòng khách sạn

Tỉnh dậy lúc nửa đêm và thấy mình đang nằm cạnh một người đàn ông xa lạ, nồng nặc mùi rượu hay trần nhà bị rò rỉ nước thải từ tầng trên là những điều du khách không bao giờ muốn gặp.

Trang News vừa thu thập và công bố những chuyện kể "kinh khủng" nhất bên trong những căn phòng khách sạn ở khắp nơi trên thế giới. Một trong số đó là những căn phòng mà những con gián chạy đuổi nhau khắp phòng hoặc trần nhà rò rỉ nước thải từ tầng trên dột xuống.

Nhầm phòng

"Chúng tôi từng đến Denver du lịch và thuê khách sạn ở đó. Một người bạn trong đoàn của tôi tỉnh dậy lúc nửa đêm và chết khiếp khi thấy đang nằm cạnh một người đàn ông xa lạ, nồng nặc mùi rượu ngủ say sưa ngay tại phòng của mình. Hóa ra người đàn ông đó vì say rượu đã quên số phòng của mình và thốt ra bất kỳ một con số nào đó có thể nghĩ ra. Lễ tân đã đưa cho anh ta chìa khóa phòng mà không buồn kiểm tra lại", một nhà văn xin được giấu tên cho biết.

3-6997-1410255082.jpg

Nhiều người khi được hỏi cho biết họ sẽ thật sự sợ hãi nếu tỉnh dậy và thấy đang nằm cạnh một người đàn ông lạ mặt trong phòng khách sạn của chính mình. Ảnh: News.

Gián

Còn đây là câu chuyện của một đôi vợ chồng - những người từng thuê nhà nghỉ trong một khu rừng rậm ở Guatemala. "Khi chúng tôi về phòng, tôi thấy một con gián đang bò trên túi của mình. Chúng tôi đã giết nó và khi kéo rèm cửa sổ, tôi lại thấy một đống gián. Khi chúng tôi xuống lễ tân và yêu cầu thuốc diệt gián, có tất cả 12 con đã chết. Cả đêm đó, chúng tôi đã ngủ rất ít và không thôi ám ảnh về loài vật này".

Rò rỉ nước

Việc những giọt nước rò rỉ chảy tí tách trong nhà tắm khiến nhiều du khách cảm thấy khó chịu. Và rò rỉ nước từ trên trần nhà còn tệ hơn nữa. Một khách du lịch từng lên trang TripAdvisor phàn nàn rằng tại một khách sạn mình thuê, trần nhà bị rò rỉ nước. Và người khách này hoàn toàn có cơ sở nghi ngờ nước rò rỉ đó chính là nước thải từ tầng trên.

Ga đệm bị ố

Nhiều khách sạn thường dùng ga trải giường và vỏ gối, chăn màu trắng bởi đây là màu sắc gợi lên sự sang trọng, sạch sẽ. Tuy nhiên nếu trên tấm ga đó xuất hiện những vết ố có màu chocolate thì chắc chắn bạn sẽ không hài lòng chút nào.

"Tôi về phòng và phát hiện ra có một vệt ố màu chocolate xuất hiện trên tấm ga trải giường, phía dưới vị trí đặt gối. Tôi buộc phải gọi cho lễ tân và cuối cùng, họ cũng phát hiện ra có một thỏi chocolate được giấu dưới tấm đệm và nó bắt đầu chảy nước. Mà đây lại là một khách sạn 5 sao cơ đấy", một phóng viên du lịch có tên là Michael phàn nàn với News.

4-1859-1410255082.jpg

Màu trắng tạo vẻ sang trọng, sạch sẽ nên được hầu hết các khách sạn lựa chọn. Ảnh: News.

Bao cao su qua sử dụng

Ashley Norman - một nhà báo đến từ New York - cho biết: "Một lần, tôi thuê khách sạn ở Chicago và tìm thấy một bao cao su đã qua sử dụng bị mắc kẹt dưới gầm giường".

Phá vỡ tường phòng khách sạn

Tác giả của Directions to Happiness - Bruce Northam - tiết lộ với báo chí về sự cố hy hữu mình từng gặp: "Khi tôi nghỉ tại một khách sạn được xây dựng vội vàng ở Bali cùng anh trai mình, chúng tôi đã trêu đùa nhau, anh ấy đã đâm sầm vào bức tường của phòng khách sạn. Và bức tường đã đổ ngay sau đó. Đây là bức tường duy nhất ngăn cách hai phòng của khách sạn. Cặp đôi ở phòng bên cạnh đã nhìn chúng tôi chằm chằm".

Kim Ngọc



**********************

7 đường núi 'dựng tóc gáy' trên thế giới

Đạp xe qua mỏm đá tại Moher hay bước đi trên con đường cực hẹp ở độ cao 1.500 m là những trải nghiệm thót tim nhưng ai cũng muốn thử một lần mạo hiểm.

Cliff-of-Moher-7948-1410193026.jpg

Mỏm đá tử thần ở Ireland.

Tuy chỉ nằm ở độ cao khoảng 215 m so với Đại Tây Dương nhưng mỏm núi Moher tại Ireland được xếp vào một trong những đường núi “khủng khiếp” nhất thế giới. Với những nếp gấp khúc ngang sườn núi, con đường ở đây dường như chỉ đủ đặt một bàn chân hoặc bánh xe đạp đi qua.

Ngay bên con đường nhỏ chạy dài suốt 8 km ngang sườn núi phía Tây này là vách núi thẳng đứng lao thẳng xuống Đại Tây Dương với bờ nước gập ghềnh đá. Tuy nhiên, mỗi năm, địa điểm này đón tới hơn một triệu du khách dũng cảm từ khắp nơi đổ về, tham gia leo núi và thậm chí là tổ chức những tour xe đạp đi ngang qua mỏm núi này.

2. Đường triền núi Ebenalp, Thụy Sĩ

Ebenalp-Path-Switzerland-3975-1410193027

Con đường ghép gỗ quanh vách đá.

Nằm ở đỉnh cực bắc của dãy núi Alps Appenzell, đỉnh Ebenalp có độ cao tới 1.640 m là một điểm leo núi nổi tiếng tại Thụy Sĩ, thu hút hơn 200.000 khách du lịch mỗi năm. Ebenalp có những đường đi chênh vênh và hẹp, chỉ được lắp ghép bằng gỗ với thành ngăn với vách thung lũng sâu bên dưới vô cùng thấp.

Khách du lịch thường phải đi qua con đường nguy hiểm này sau khi đi cáp treo từ Wasserauen lên tới nhà ga, để đến các hang động kỳ bí từ thời tiền sử nằm tại Wildkirchli. Dọc con đường bộ ấn tượng này còn có một mạng lưới các túp lều đủ màu sắc từ thời xưa vẫn còn tồn tại nguyên vẹn tới ngày nay. 

3. Con đường vua El Caminito del Rey, Tây Ban Nha

El-Camino-Del-Rey-Spain-9032-1410193027.

Con đường được làm từ gỗ và những thanh kim loại nâng đỡ.

El Caminito del Rey được mệnh danh là “con đường Vua” vì hình thành từ những thanh gỗ chỉ rộng gần một mét và đỡ bằng các thanh kim loại mỏng với khoảng cách xa. Cung đường này dài hơn một km và nằm ở độ cao 300 m so với con sông phía dưới đầy những gờ đá và đá tảng gập ghềnh.

Con đường vua được xây dựng từ tận năm 1905 cho các công nhận đi lại giữa 2 nhà máy thủy điện vùng El Chorro ở Tây Ban Nha, và vẫn còn tồn tại tới tận ngày nay mà không hề được tu sửa. Người leo núi trước đây thậm chí còn phải nhảy qua 2 đoạn đường cách nhau do gỗ đã bị gãy. Tuy nhiên, sau khi xảy ra tai nạn chết người của 2 người đi bộ, chính quyền đã đóng cửa con đường năm vào năm 2000.

4. Núi Hoa Sơn, Trung Quốc

Hoa-Son-china-4201-1410193028.jpg

Con đường tử thần trên núi Hoa Sơn, Trung Quốc.

Núi Hoa Sơn có độ cao lên tới 2.161 m nằm ở công viên Quốc gia Hoa Sơn, được mệnh danh là một trong 5 ngọn núi vĩ đại với vách đá dốc nhất Trung Quốc. Trên đỉnh núi có một số tu viện cổ của các đạo sĩ từ xưa, là điểm hấp dẫn du khách tới thăm thú sau khi vượt qua cung đường nguy hiểm quanh núi.

Con đường quanh núi Hoa Sơn còn được biết đến là đường mòn đi bộ nguy hiểm bậc nhất thế giới. Để lên đến đỉnh núi, du khách phải băng qua những nấc thang chênh vênh được đính vào vách đá cao chót vót. Đoạn đường này được coi là nỗi ám ảnh khi người đi buộc phải băng qua những nấc thang bằng gỗ sơ sài, hẹp và một sợi xích để bám vào mà không có hàng rào bảo vệ. Cho tới nay chưa có thống kê chính thức nhưng những báo cáo cho thấy ít nhất 100 vụ tử nạn đã xảy ra trên cung đường này. 

5. Núi Huayna Picchu thuộc Machu Picchu, Peru

Huayna-Picchu-9450-1410193028.jpg

Con đường mòn lên núi Huayna Picchu.

Ngọn núi Huayna Picchu thuộc quần thể thành phố bị mất Machu Picchu của người Inca tại Peru là một trong những đường leo núi đáng sợ nhất thế giới, và thậm chí còn được mang tên “Cung đường tử nạn”. Đỉnh Huayna Picchu cao khoảng 2.720 m trên mực nước biển và cao hơn Machu Picchu tới 360 m.

Từ xưa, người Inca đã xây dựng những đền thờ trên đỉnh ngọn núi cao nhất Machu Picchu này, kèm theo một đường mòn để lên tới đền. Con đường chỉ bao gồm một cầu thang leo cổ cao khoảng 305 m, đầy đống đổ nát và đá trơn trượt, với những góc cua đột ngột sát vách đá rất dễ dàng rơi xuống. Khi trời nhiều mây, việc leo thậm chí còn khó khăn hơn vì du khách thường không nhìn được xa và chỉ có dây cáp thép cũ hỗ trợ. Tuy nhiên, nơi đây thường đóng cửa vào mùa mưa, và một ngày chỉ giới hạn 400 người được đăng ký tới thăm Huayna Picchu.

6. Núi Roche Veyrand, Pháp

Roche-Veyrand-France-8868-1410193028.jpg

Cung đường trên núi Roche Veyrand.

Quanh nước Pháp có tới 120 cung đường leo núi nguy hiểm với chỉ ván gỗ, thang leo cố định hoặc những cây cầu gỗ chỉ đủ đặt vừa một bàn chân. Roche Veyrand là một ví dụ điển hình nhất cho những thử thách này. Đây là ngọn núi cao 1.29 m so với mực nước biển, nằm trong dãy núi Charteuse thuộc Savoie. Và cung đường leo núi cheo leo nằm tại khu vực dãy Alpes Rhone và kéo dài tới vùng Đông Nam đất nước.

Đi hết con đường vô cùng khó khăn bao gồm những cây cầu gỗ bé nhỏ đặt nối giữa hai mỏm đá với những phiến đá đủ chắc để bám vào, du khách có thể đến được thung lũng Entrmonts tuyệt đẹp. Thông thường, một người phải mất ít nhất 2 giờ đồng hồ để đi qua được cung đường đáng sợ này.

7.  Vách núi Thiên Môn, Trung Quốc

Tianmen-Mountain-China-7502-1410193028.j

Đường lên cửa thiên đường - Thiên Môn.

Thiên Môn – cửa thiên đường, đúng như tên gọi của nó, là một ngọn núi cao gần 1.500 m, phần lớn luôn chìm trong sương và mây. Dường như để giúp khách du lịch chứng tỏ lòng thành và quả cảm khi tới được cửa thiên đường, nơi đây cho xây một đường trên không hoàn toàn bằng kính chịu lực dài tới 60 m nằm ở độ cao 1.432 m so với mực nước biển trên vách núi này.

Những người không chịu được độ cao khi nhìn thẳng từ trên xuống thông qua lớp kính trong suốt thường phải chọn chuyến viếng thăm vào ngày nhiều sương mây hoặc mùa lạnh có tuyết. Tuy nhiên, cảm giác đứng ở độ cao gần 1.500 m nhìn thẳng được xuống đáy thung lũng và vách đá thẳng đứng cũng là một trò chơi can đảm đáng để thử. Ngoài ra, không ai được phép chạy nhảy để thử độ bền của con đường để đảm bảo sự an toàn cho người tham quan. 

Diệp Thảo



**********************

Những kỷ lục thế giới 2015 siêu ấn tượng

Cuốn sách Kỷ lục Guinness Thế giới 2015 chuẩn bị công bố với nhiều kỷ lục gia siêu ấn tượng.
a1-3978-1410321399.jpg

Anh Nick Bennett, 47 tuổi, đến từ nước Anh, nắm giữ kỷ lục về bộ sưu tập gồm 12.463 món đồ liên quan tới chàng điệp viên James Bond.

a2-7286-1410321399.jpg

Chị Marawa Ibrahim xác lập lỷ lục chạy 100 m bằng giày cao gót có gắn bánh xe. Chị chỉ cần 21,6 giây để hoàn thành nhiệm vụ.

a3-8617-1410321399.jpg

Ớt ma có độ cay gấp 400 lần so với tương ớt Tabasco, loại tương ớt cay nhất thế giới. Vậy mà anh Jason McNabb, người Mỹ, vẫn ăn được 66 gam loại ớt này trong 2 phút.

a4-5439-1410321399.jpg

Cây gậy chơi golf dài 4,37 m được ghi vào sách kỷ lục Guinness Thế giới. Tay golf chuyên nghiệp Karsten Maas, 46 tuổi, đến từ Đan Mạch, là người “cầm cương” cây gậy khổng lồ này để đánh quả golf bay xa 165,4 m. 

a5-7769-1410321399.jpg

Một kỷ lục khác liên quan tới kích thước khổng lồ - đàn ghita cao 13,29 m, rộng 5,01 m, nặng 907 kg. Nó lớn gấp 12 lần so với đàn thông thường. Những sinh viên ở Conroe, Texas, Mỹ đã tiêu tốn hơn 70 triệu đồng để hoàn thành cây đàn.

a6-5173-1410321400.jpg

Nick Stoeberl, đến từ Mỹ, 24 tuổi, sở hữu kỷ lục người có lưỡi dài nhất hành tinh. Lưỡi của anh dài tới 10,8 cm.

a7_1410321299.jpg

Nếu anh chàng Sultan Kosen, người Thổ Nhĩ Kỳ, tự hào với chiều cao kỷ lục 2,52 m, thì anh JJ Bittner khoe kỷ lục miệng rộng nhất hành tinh - 8,63 cm.

a8_1410321299.jpg

Bạn cần số tiền rất lớn mới có thể mua đủ hàng hóa chất đầy chiếc xe này. Nó cao tới 4,57 m và rộng 2,43 m, dài 8,23 m. Chú Frederick Reifsteck, đến từ Mỹ, là người đã chế tạo ra chiếc xe đẩy trong siêu thị này.

a9.jpg

Chị Nancy Siefker, người Mỹ, lập kỷ lục về khả năng bắn cung bằng chân. Chị bắn mũi tên trúng đích là vòng tròn rộng 14 cm ở khoảng cách 6 m.

a10.jpg

Anh Denys Ilchenko, người Ukraina có thể tung hứng 3 chiếc lốp ô tô nặng 26,98 kg. Tài năng này của anh đã được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness Thế giới.

Mr.Bull (tổng hợp)



***********************

Khi thầy cô quỳ trước học trò

Đón con đi học về, tôi bắt gặp hình ảnh cô giáo đang quỳ xuống để trò chuyện với một học sinh lớp 1.

Không ai nghe rõ câu chuyện giữa hai cô trò nhưng nhiều ánh mắt của các phụ huynh cũng như tôi vừa ngạc nhiên vừa xúc động.

Khi thầy cô quỳ trước học trò
Cô Sara Roberts quỳ trò chuyện với học sinh - Ảnh: V.H.Q.

Cô là Sara Roberts, tư vấn học đường khối tiểu học trường quốc tế Mỹ. Cô bảo: “Tôi luôn cố gắng hết sức để đối xử công bằng và có những tiếp xúc bằng ánh mắt với học sinh mỗi khi có thể”.

Cô lý giải thêm, thông thường có một sự phân chia về quyền hành giữa người lớn và trẻ nhỏ. Người lớn thường là người nắm quyền và có nhiều kiểm soát hơn trẻ, đặc biệt khi đứa trẻ rất nhỏ. Khi đối xử bình đẳng với trẻ, bạn đã đánh mất sự phân chia quyền lực và tăng cường mối liên kết của bạn với trẻ.

Về bản chất, bạn đang nói với đứa trẻ rằng: “Lời nói của bạn có giá trị với tôi và tôi muốn nghe bạn nói”. Điều này rất có giá trị với đứa trẻ và có thể xây dựng nên sự tự tin, lòng tự trọng và lòng tin. Tất cả những yếu tố này tạo nên sự thành công chung cho đứa trẻ. Mục tiêu là cho mọi người, lớn hay nhỏ, nhận ra được rằng họ có giá trị.

Tôi nhớ lại chuyện của con trai mình dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm ngoái. Mẹ mua hoa đưa cho bé mang vào tặng cô giáo chủ nhiệm - một cô giáo khác đến từ nước Mỹ.

Ở giữa sân trường đông đúc, khi cậu trao hoa cho cô, cô đã quỳ xuống nhận hoa và ôm cậu bé vào lòng.

Thấy tôi cứ hỏi han và bâng khuâng về hình ảnh ấy, cậu bé 5 tuổi bảo: “Cô vẫn thường quỳ xuống nói chuyện với con vậy mà ba”.

Khi thầy cô quỳ trước học trò
Thầy hiệu trưởng quỳ trao bằng cho học sinh.

Chị Phương Linh, một phụ huynh có con từng học ở trường quốc tế Canada, kể: "Lần đầu tiên được mời đi dự lễ bế giảng chỉ dành riêng cho học sinh khối mẫu giáo tôi đã rất ngạc nhiên, nhưng ngạc nhiên hơn là khi thầy hiệu trưởng trao bằng “tốt nghiệp lớp mẫu giáo bé” cho các em.

Thầy chậm rãi đi lên sân khấu, rồi thầy từ tốn quỳ một chân xuống, chờ các em lên nhận bằng... Thầy đã quỳ như thế suốt thời gian trao bằng cho các em, bắt tay và nói với các em một điều gì đó.

Rồi con tôi lên lớp mẫu giáo lớn, lớp 1, tổng kết cuối năm thầy vẫn quỳ như thế...

Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh lần đầu tiên con tôi tự hào, dõng dạc lên nhận bằng như một người lớn đích thực và cảm giác khi thấy thầy hiệu trưởng quỳ trên sân khấu trao bằng cho con tôi. Đây là cảm giác đi từ ngạc nhiên rồi vỡ òa sự thán phục và nể trọng”.

Trẻ nhỏ như những trang giấy trắng, hình ảnh đẹp của thầy cô như thế chắc hẳn sẽ còn lưu mãi trong tâm hồn các em...

Theo Võ Hồng Quỳnh/Báo Tuổi Trẻ



************************

Mẹ chồng nữ y tá tự tử:"Cây ngay lại bị bẻ cong xuống đất”

- “Người ngoài nói thế nào thì nói, bản thân chúng tôi không làm việc xấu, không làm việc ác nên tôi chả có lo gì. Mọi người nói chán thì nghĩ lại” – bà Đ, mẹ chồng chị Lê Thị Hương Mai (thai phụ ôm con hơn 2 tuổi gieo mình xuống sông tự tử ngày 1/9 vừa qua) nói.


Chiều ngày 7/9, tiếp xúc với phóng viên tại nhà riêng ở tổ 22 phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, Phú Thọ, bà Đ, mẹ chồng chị Mai cho biết: “Tôi chưa bao giờ nhắc đến chuyện thằng bé chân nó thế này thế khác. Và tôi cũng không phải là người không hiểu biết. Tôi cũng biết cái nào là cái phải, cái nào là cái đúng, cái sai. Nên không thể có chuyện dòng giống nhà mình, mình ghét bỏ và mang ra nhiếc móc. Còn bảo là, bà dội nước sôi vào cháu, thì các cô thử nghĩ xem, có ai làm được cái việc đấy không?”.

“Chỉ có 1 lần, thằng bé đi vệ sinh, mẹ nó giục tôi lấy cho nó ít nước ấm để rửa cho thằng bé. Tôi cuống cuồng chạy vào lấy nước sôi rồi đổ thêm nước lạnh vào. Lúc đó, kiểm tra nước thì tôi thấy vừa, nhưng khi dội qua tay mẹ nó, mẹ nó thấy nóng thì kêu ầm lên. Thế rồi, mẹ nó tự lấy thêm nước để rửa lại chứ tôi mặt mũi nào mà cầm phích nước sôi dội vào thằng bé mà nói tôi như vậy.

Còn bây giờ, người ngoài nói thế nào thì nói, bản thân chúng tôi không làm việc xấu, không làm việc ác nên tôi chả có lo gì. Mọi người nói chán thì nghĩ lại” – bà Đ. nói.

tự tử, nhảy sông, thai phụ, y tá, Lê Thị Hương Mai

Nhà bà Đ., nơi mẹ con chị Mai đã từng chung sống.

Về sự việc xảy ra ngày 1/9 – tức là ngày chị Mai ôm con bỏ đi rồi nhảy sông tự tử, bà Đ kể:

“Sáng đó, tôi đi chợ để mua sắm hoa quả chuẩn bị giỗ cho ông nhà. Lúc tôi về thì thằng S. đi làm, còn cháu nó vẫn ở nhà, có đi đâu đâu. Thằng bé con nhìn thấy tôi mua hoa nó còn túm hết cả bó hoa để cho lên mũi ngửi rồi bảo, bà ơi bông này thơm, bông kia cũng thơm. Bông này thơm vừa bông này thơm lắm bà ạ. Thấy thế, tôi chỉ bảo nó là: cháu ơi, đừng có bóp hoa của bà, để mai bà cúng ông."

Xong rồi mẹ nó gọi thằng bé, bảo nó lên phòng, còn tôi xuống dưới nhà nhặt rau. Một lúc sau tôi thấy mẹ con nó thay đồ đẹp lắm rồi đi xuống. Thằng bé chạy vào chào tôi, tôi hỏi, cháu đi đâu đấy thì nó bảo, cháu đi chơi. Sau đó, mẹ con nó dắt xe đi. Ra đến cổng, gặp các bà hàng xóm, thằng bé còn chào tất cả các bà và bảo đi chơi chứ có chuyện gì xảy ra đâu. Còn lúc trước, khi tôi đi chợ, ở nhà nó với chồng có cãi nhau hay như thế nào thì tôi không biết.

Đến khi nhận được tin dữ, tất cả mọi người đều lo lắng chạy đôn chạy đáo, cả đám giỗ ngày mùng 2/9 chúng tôi cũng bỏ để lo công việc chứ ai ở nhà mà cúng giỗ nữa”.

Quá đau! Không thể ngờ được

Ngồi bần thần trước ban thờ vợ con rồi liên tục châm thuốc hút, anh Lê Hải S. kể, “Sáng hôm mẹ con nó đi, mình và vợ có cãi nhau. Nguyên nhân thì vẫn là những mâu thuẫn từ những ngày trước đó.

Mẹ mình ra ngoài, vô tình bị lây bệnh đau mắt đỏ khiến cả nhà bị theo. Trong khi đó, nó lại đang mang bầu nên cứ bực bội rồi đay nghiến mẹ chồng mãi. Vì thế 2 vợ chồng đã lời qua tiếng lại. Sau đó, gần đến ngày giỗ, nó đưa 1 triệu để góp giỗ với bà nhưng có thể cách nói năng của nó không được khéo nên bà không nhận. Thế là nó giận dỗi, vùng vằng, vứt cả tiền rơi xuống nhà. Sau thằng con nghịch làm bay đi đâu đó, nó tìm không thấy lại bảo, thôi cái tiền ấy đưa bà bà không lấy thì vứt đi”.

“Đến sáng sớm ngày mùng 1/9, 2 vợ chồng vẫn to tiếng vì những chuyện đó. Sau khi cãi nhau xong, mình bỏ đi làm. Không thể ngờ, nó lại làm chuyện đó” – anh S nói.

Anh S cũng cho biết: “Đúng là, hôm đó, nó có nhắn tin vĩnh biệt, nhưng vì lúc nó nhắn, mình đang đi trên đường nên không nhắn lại. Với lại mình biết tính vợ, mỗi lần vợ chồng giận nhau, nó cứ nhắn tin nhiều và liên tục đến mức đọc không kịp nên có lúc bận, mình cứ kệ, đến khi có thời gian rảnh mới mở ra xem vợ nhắn gì.

Hơn nữa, đây cũng không phải là lần đầu tiên vợ mình nhắn vĩnh biệt. Mấy lần rồi, nó cứ nhắn như vậy rồi bỏ đi. Sau đó, lại tự về hoặc không thì mình đi tìm nên mình nghĩ cái câu vĩnh biệt tức là bế con bỏ đi đâu đó, chứ không ai nghĩ là làm liều như thế này”.

“Còn việc vợ chồng, mẹ con mâu thuẫn thì đã 2 năm nay rồi, cả xóm, cả trên quê cũng biết nhưng chung quy lại cũng chỉ là quanh cái chuyện ăn ở lặt vặt".

Anh S. cho biết: “Vợ mình làm ở bệnh viện nên tính rất cẩn thận và sạch sẽ. Ngoài ra, tính vợ lại thẳng, nói năng không khéo léo. Có nhiều khi, không đúng ý cái gì đó, nó cứ nói bỗ vào mặt mẹ chồng và chồng khiến gia đình càng thêm mâu thuẫn.

Tuy nhiên, trước ban thờ vợ mình đây, mình cũng không giấu gì cả. Mình quá đau. Không thể ngờ, tất cả mọi chuyện, vợ mình lại nhớ rồi đi kể cho em gái, rồi mỗi người mỗi nhận thức, để bây giờ, em vợ mình nó nói về nhà mình như vậy( Chị Khanh, em gái chị Mai có viết một bài về những tâm sự của chị Mai khi ở nhà chồng. Bài viết đăng trên mạng xã hội và được nhiều người đọc- PV)

Còn mình, nói thật, đến bây giờ mình nghĩ là, mình cũng không ân hận gì cả. Mình mồ côi bố từ nhỏ, sống với mẹ, vậy mà khi vợ mâu thuẫn với mẹ, mình đã chấp nhận đi cùng vợ chuyển ra ở riêng để mẹ ở nhà 1 mình. Sau đó, vì mẹ ốm đau nên sau ngày 30/4 mình nói với vợ là, nếu không chấp nhặt những chuyện cũ thì 3 mẹ con ngồi nói chuyện với nhau, bỏ qua cho nhau rồi về nhà. Nhưng khi về nhà rồi vẫn có những mâu thuẫn mẹ con, rồi không vừa ý cái nọ, không vừa ý cái kia. Sau đó, từ những mâu thuẫn đó mà vợ chồng cũng đã có to tiếng với nhau, nhưng không ngờ được là nó cùng quẫn đến như thế”.

tự tử, nhảy sông, thai phụ, y tá, Lê Thị Hương Mai

Cái chết tức tưởi của chị Mai và cháu bé khiến cả khu phố xôn xao suốt cả tuần nay.

“Lúc phát hiện ra sự việc của vợ mình, rồi cả lúc tìm được xác của 2 mẹ con, mình phải tham khảo ý kiến của tất cả mọi người ở đây. Mình cũng rất muốn xuống với vợ con, nhưng không ai cho xuống cả. Người ta bảo, người trong gia đình không được xuống vì   kiêng kỵ. Nhưng mình cũng điện liên tục xuống dưới đó xem như thế nào.

Còn anh em họ hàng trong gia đình mình, tất cả đều tập trung tìm kiếm, đi ngày đi đêm, thuê thuyền đi xuống tận Hà Nội, rải tờ rơi thì mới tìm được như thế. Lúc phát hiện ra cũng là nhà mình ở đấy trước tiên, xong lo tất cả mọi thủ tục ma chay từ A đến Z.

Các cụ còn kiêng không cho mình đi chôn cất vợ con, nhưng mình không đồng ý nên khi xe đi qua nhà, mình phải ra đón rồi rước ảnh về nhà, sau đó mới theo xe về quê chôn.

Việc chôn cất thì theo quan niệm rồi kiêng kỵ của mọi người nên mới không có kèn trống mà chỉ lặng lẽ như vậy thôi. Kể cả cách chôn cất, nhà mình cũng đón thầy để được chỉ dẫn xem chôn như thế nào.

Nhưng bây giờ, em vợ mình làm như thế(tung thông tin lên mạng – NV) thì đúng là đau lòng quá. Nhà họ mất con nhưng đây mình mất cả vợ cả con chứ không phải không. Mình biết tính em vợ mình, nhưng nó làm thế làm mình quá đau. Vợ chọn cách đi như thế này khiến mình sống không bằng chết” – Anh S. run rẩy nói.

Bên cạnh nhà anh S., một người hàng xóm xin giấu tên cho biết, bình thường anh S là một người hiền lành, ít nói và khá chiều vợ. Bản thân bà Đ. từ khi về sống trong khu phố cũng chưa có đều tiếng hay mâu thuẫn với ai. Mọi người cũng chưa bao giờ nghe thấy tiếng cãi cọ, đánh chửi nhau từ những thành viên trong gia đình đó.

Tuy nhiên, một người hàng xóm xin giấu tên khác lại cho biết, khi còn sống, chị Mai sống rất tốt và biết điều. Nhưng chị Mai cũng thường than phiền về mẹ chồng, và chị Mai cũng từng nói rằng giữa chị Mai và mẹ chồng có rất nhiều mâu thuẫn...

Minh Anh - Hạnh Thúy



***************************

Nghi vấn sống chung với xác vợ đặt trong bàn nước phòng khách

Anh Jeff được cho là đã đặt riêng một chiếc lồng kính làm thành bàn nước phòng khách rồi đặt xác vợ vào trong đó.

Câu chuyện tình đầy cảm động của Jeff Green - người đàn ông sống tại bang Arizona, Mỹ có thời gian đã làm lay động trái tim của cộng đồng mạng bởi tình cảm cũng như sự dũng cảm mà người đàn ông này dành cho vợ của mình.

Theo bức thư của một độc giả có tên Carolyn S. gửi cho một tạp chí vào ngày 9/2/2001, Jeff Green, khi đó 32 tuổi là một người đàn ông góa vợ. Chị Lucy - vợ anh mắc bệnh tim bẩm sinh nên đã qua đời ở tuổi 29. Cái chết của chị Lucy đã khiến anh Jeff vô cùng đau buồn. Từ đó, anh đã có những hành vi bất thường.

Bức ảnh anh Jeff bên chiếc bàn nước bên trong có chứa xác vợ.

Anh Jeff cho biết, do không thể chịu đựng nỗi đau mất vợ, anh đã xin phép chính quyền cho anh được đem thi thể của vợ về nhà. Sau đó, anh đặt làm một chiếc lồng kính đặc biệt để đặt xác của chị Lucy vào trong đó. Do có thể loại bỏ được sự phân hủy của xác chết nên nó có giá lên tới 6.000 USD (khoảng 126 triệu đồng). Nhưng đối với anh Jeff, giá của chiếc lồng kính này hoàn toàn xứng đáng. Chiếc quan tài kính này được đặt làm bàn nước và nằm tại vị trí trung tâm trong phòng khách nhà anh.

Kể từ khi chung sống với xác chết của chị Lucy, hầu hết bạn bè cũng như người thân của anh Jeff đều cảm thấy sợ hãi nên không tới nhà anh nữa. Nhưng một vài người bạn thân vẫn tôn trọng quyết định và việc làm của Jeff. Họ vẫn thường xuyên ghé thăm anh.

Tuy nhiên những thông tin và hình ảnh do độc giả Carolyn cho tới nay vẫn chưa được xác minh có phải là thật hay không. Được biết, tại một số bang Mỹ, trong đó có Arizona thì việc lưu giữ xác người chết là việc bất hợp pháp. Chưa kể tới, xác chết sẽ phân hủy trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, đại đa số ý kiến vẫn cho rằng, đây chỉ là một câu chuyện đã được hư cấu lên mà thôi.

**********************

Tăng án kẻ cưỡng hiếp em vợ trước mặt mẹ vợ

Thấy Dung dễ nhìn, Thọ nảy sinh ý định đồi bại. Anh ta trèo rào đột nhập vào nhà hiếp dâm Dung ngay trước mặt mẹ vợ.

Ngày 9/9, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa phúc thẩm vụ án Anh rể trèo vào nhà hiếp dâm em vợ gây xôn xao dư luận.

Sau khi nghị án, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của người bị hại, tăng án từ 2 năm lên 2 năm 6 tháng tù với Nguyễn Trường Thọ (24 tuổi, trú TP.Nha Trang) về tội Hiếp dâm.

Tăng án, cưỡng hiếp, em vợ, mẹ vợ, Khánh Hòa
"Yêu râu xanh" tại phiên tòa sơ thẩm.

Bản án sơ thẩm xác định, chiều tối 27/10/2013, khi đến nhà mẹ vợ là bà Huỳnh Thị Hằng (ở TP.Nha Trang) để đưa vợ về, Thọ nảy sinh ý định hiếp dâm em vợ là Nguyễn Thị Dung (20 tuổi). Sau khi chở vợ tới nhà, Thọ vòng xe lại nhà mẹ vợ chờ cơ hội giở trò đồi bại.

Khi đến nơi, thấy Dung đang ngồi xem tivi ở phòng khách, Thọ giả vờ lại gần hỏi chuyện. Trước đó, thấy em vợ dễ nhìn nên Thọ có đôi lần nhìn trộm lúc cô đang tắm, nên khi anh rể lại gần Dung sợ hãi chạy trốn vào phòng của bà Hằng.

Thọ đuổi theo, nhưng lúc này bà Hằng đang ở trong phòng nên anh ta hậm hực bỏ về. Đợi anh rể đi khuất, Dung ra khóa cổng lại cẩn thận rồi tiếp tục vào nhà xem tivi.

Đi được một đoạn, anh ta quay lại với “quyết tâm” giao cấu bằng được với Dung. Thanh niên này bỏ xe máy và dép bên ngoài rồi trèo qua hàng rào xông vào nhà ôm em vợ đòi “quan hệ”, dù lúc này mẹ vợ đang có mặt trong nhà.

Nghe con gái kêu khóc, bà Hằng chạy ra thì thấy cảnh gã con rể đang kẹp cổ, dùng vũ lực kéo con gái vào phòng ngủ để hiếp dâm. Bà này chạy vào can ngăn nhưng bị Thọ gạt ra.

Gã con rể tiếp tục kéo Dung vào nhà bếp, cởi hết quần áo của cô gái, giở trò sàm sỡ. Bà Hằng cầm cây sắt vào đánh Thọ để giải cứu con gái, lúc này anh ta mới chịu dừng tay và bỏ đi.

(Theo Zing.vn)



************************

10 loài động vật thuộc hàng "siêu quý hiếm" trên thế giới

Có những loài còn từng bị cho là tuyệt chủng rồi cơ đấy các bạn ạ!

Hiện trên thế giới còn tồn tại những loài động vật rất độc đáo, quý hiếm nhưng sự sống của chúng lại bị đe dọa ở mức báo động. Hãy cùng điểm qua những loài vật đang có nguy cơ tuyệt chủng này nhé!

1. Tarsier 

Là một trong những loài linh trưởng nhỏ và quý hiếm nhất, loài khỉ lùn Tarsier từng bị cho là đã tuyệt chủng từ năm 1921. Tuy nhiên, 86 năm sau đó, chúng một lần nữa “tái xuất giang hồ”.

Những chú khỉ có kích thước chỉ bằng một con chuột với đôi mắt rất to chiếm gần hết khuôn mặt 

Khỉ lùn Tarsier xuất hiện trên Trái đất từ 45 triệu năm trước và từng phân bố rộng rãi ở nhiều khu vực trên Trái đất. Tuy nhiên, hiện nay loài khỉ này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Nguyên nhân chủ yếu một mặt là do môi trường sống của chúng đang bị thu hẹp và nhiều loài mèo hoang dã coi chúng như con mồi để săn bắt. Mặt khác, chúng thường xuyên bị người dân địa phương bắt đem bán.

Ngoài đôi mắt to, khỉ lùn Tarsier còn có một đôi tai to không kém. Đôi tai này hỗ trợ đắc lực cho chúng khi nghe ngóng động tĩnh của con mồi như côn trùng, chim, rắn hay thằn lằn. Chi sau của chúng cũng rất dài đặc biệt là xương mu bàn chân. Nhờ có đôi chân này, khỉ lùn Tarsier có thể chuyền cành thoăn thoắt trên những cành cây vào ban đêm. Khoảng cách một cú nhảy của chúng có thể dài gấp 40 lần chiều dài cơ thể.

2. Okapi

Nếu như bạn nhìn thấy Okapi lần đầu, bạn sẽ cho rằng đó là một loài vật được lai tạo giữa một chú ngựa vằn và một con hươu cao cổ, nhưng thực tế thì không phải vậy, Okapi là một loài động vật kỳ lạ được tìm thấy tại vùng rừng nhiệt đới phía Bắc và Đông Bắc nước Cộng hòa Congo.

Các nhà khoa học cũng ước tính chỉ còn lại khoảng 10.000 – 20.000 cá thể của loài động vật kỳ lạ này sống trong tự nhiên, song đang bị đe dọa bởi hoạt động săn bắn lấy thịt của người dân địa phương.

Okapi là loài động vật sống đơn lẻ, với đôi chân có sọc trắng như loài ngựa vằn và phần thân trên thì gần giống với loài hươu cao cổ.

Cỏ, dương xỉ, và các loại lá non là nguồn thức ăn chủ yếu của loài động vật kỳ lạ này. Các nhà khoa học cũng nhận thấy một điều rất thú vị rằng, Okapi còn ăn cả các khúc cây bị cháy xém do sét đánh nhằm giúp ích cho quá trình tiêu hóa của mình.

Okapi có thể sống từ 15 – 20 năm, tùy theo điều kiện của tự nhiên. Những con Okapi cái thường mang thai trong khoảng từ 427 – 457 ngày trước khi sinh nở. Trong những tuần đầu tiên, những chú Okapi mới sinh sẽ được mẹ giấu kín trong các bụi cây và cai sữa sau 6 tháng.

Sự nóng lên của khí hậu toàn và nạn khai thác gỗ bừa bãi được xem là đang hủy hoại môi trường sống của những chú Okapi, song thực tế thì mối đe dọa từ các hoạt động săn bắn trái phép vẫn thường trực hơn. Hy vọng những nỗ lực bảo tồn sẽ giúp cho loài động vật kỳ lạ này tránh xa bờ vực tuyệt chủng.

3. Chuột chù Sao Tome

Chuột chù Sao Tome thuộc danh sách những động vật đang cực kỳ nguy cấp bởi vì không phải chỉ còn rất ít số lượng của loài, môi trường sống của chúng đang dần dần suy giảm. Chúng chỉ được tìm thấy duy nhất ở hòn đảo Sao Tome là một hòn đảo nhỏ mà ngay dưới nó là núi lửa vẫn đang hoạt động trên Đại Tây Dương. 

Những con chuột chù dài chưa đến 8cm, có hàm răng trắng, nhỏ và bụng màu trắng

4. Chó sói đỏ

Chó sói đỏ hay chó sói lửa, sói lửa, sói đỏ là một loài thú ăn thịt thuộc họ Chó.

Sói đỏ có nguồn gốc từ Nam Á từng được cho là tuyệt chủng từ năm 1980

Thân dài 90 cm, đuôi dài hơn 30 cm, với bộ lông màu hung đỏ. Thức ăn của loài sói đỏ là các loài động vật như nai, hươu... Chúng đi săn theo bầy đàn với số lượng từ 7-20 con, có nhiều khi chúng tấn công vào các bản làng để kiếm thức ăn. Tuy vậy thịt người không phải món ưa thích của loài này

5. Gấu túi mũi rậm lông phương Bắc


Là một loài thú có túi ở Bắc Úc với thân hình mập mạp, những chiếc chân bè bè chắc nịch cùng móng vuốt khỏe mạnh, giúp chúng có thể dễ dàng đào hang dưới lòng đất. Hiện nay, đây là loài gấu túi Úc lớn nhất, một chú gấu túi Úc trưởng thành có độ dài 1 mét và cân nặng 40kg. Chúng có lớp lông mềm và một dáng đi vụng về, lạch bạch (nhưng chúng có thể chạy nhanh đến 40km/ giờ. Hiện nay chỉ còn 100 cá thể tồn tại trong một khu vực bảo tồn nhỏ ở Queensland).

6. Dơi đuôi màng

Dơi đuôi màng Seychelles là loài động vật thường thấy ở đảo Silhouette, Mahé, Praslin và La Digue thuộc quần đảo Seychelles phía Bắc Madagascar.


Chúng thường sống thành bầy và có tiềm năng sinh sản khá cao. Nhưng không may là chúng lại rất nhạy cảm với những thay đổi của môi trường sống và luôn phải tìm những vị trí đậu khác nhau để ngủ, sự sống của chúng không dài nên chúng cũng liệt vào danh sách những loài quý hiếm. Đến nay chỉ còn khoảng 100 con trên Trái Đất.

7. Tê giác Javan

Tê  giác Javan từng phân bố ở các đảo của Indonesia, trải rộng toàn bộ Đông Nam Á, tới cả Ấn Độ và Trung Quốc. Hiện nay chúng đang ở trong tình trạng nguy cấp, với chỉ hai quần thể được ghi nhận trong môi trường tự nhiên và không có con nào trong các vườn thú.

Loài tê giác Javan có thể sống đến khoảng 30–45 năm trong điều kiện hoang dã 

Sự suy giảm của loài này được cho là do việc săn bắt trộm, chủ yếu để lấy sừng, một loại dược liệu có giá trị cao trong y học phương Đông truyền thống và có thể bán được với giá lên tới 30.000 đôla một kg tại các chợ đen, chúng còn gặp nguy hiểm bởi sự săn trộm, bệnh tật và sự giảm sút đa dạng di truyền gây ra bởi giao phối cận huyết.

8. Hổ khoang vàng 

Hổ khoang vàng là trường hợp biến đổi màu sắc rất hiếm, được gây ra bởi gen lặn và hiện chỉ được tìm thấy ở môi trường nuôi nhốt. Hiện có khoảng 30 chú hổ khoang vàng được nuôi dưỡng tại các vườn thú trên toàn thế giới, 

Chúng có kích thước lớn, đôi khi còn được gọi là hổ dâu vì có màu vàng dâu ngọt ngào.

Đặc điểm của hổ khoang vàng là màu lông thường mang sắc vàng nổi bật hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn, cùng độ dày và mịn màng đáng kể, tạo nên sự tương phản thú vị về ngoại hình. Có thông tin cho rằng hổ khoang vàng là sự kết hợp giữa 2 loài cực kỳ quí hiếm là Amur và Bengal, hiện đang đứng trước bờ vực tuyệt chủng do nạn săn bắn lấy da, cao hổ ngoài vòng kiểm soát.

9. Cá heo nước ngọt


Loài cá heo này sống ở sông Dương Tử, Trung Quốc hiện nay số lượng chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Chỉ có 13 cá thể được tìm thấy trong cuộc điều tra giữa năm 1997 và 1999. Cá heo nước ngọt bị đánh bắt bằng lưới, bằng thuyền hoặc chết do ô nhiễm công nghiệp ở sông Dương Tử. Những lệnh cấm đánh bắt và mua bán cá đã được đặt ra, nhưng những lệnh cấm này đã bị rất nhiều người bỏ qua. Đến năm 2007, người ta vẫn tìm thấy ít nhất một cá thể còn tồn tại

10. Rùa đảo Pinta

Rùa đảo Pinta được coi là sinh vật hiếm nhất trên thế giới và là biểu tượng nổi bật cho những nỗ lực bảo vệ môi trường ở Galapagos nói riêng và quốc tế nói chung.


Do sự xuất hiện của loài dê hoang dã trên đảo, thảm thực vật của Pinta đã bị mai một đáng kể. Sau khi được phát hiện, “George cô độc” được chuyển về Trung tâm Nghiên cứu Charles Darwin, hiện nay tuổi của chú rùa được ước tính từ 60 đến 90 tuổi, nó vẫn ở trong tình trạng sức khỏe tốt.
 

Theo

Cherry / Cherry


***********************

Kiểu làm đẹp gây sốc

Những kiểu thời trang chẳng giống ai, con đường gian nan, hay điều bạn chưa biết về đất nước Siberian...
1-5495-1410169658.jpg

Kiểu làm đẹp gây sốc.

2-6517-1410169658.jpg

"Thánh soi" xuất hiện.

3-6894-1410169658.jpg

Đọc tài liệu mà có em mèo giữ thế kia thì thích nhỉ?

4-6930-1410169658.jpg

Lớn rồi nhưng vẫn khó xa vòng tay của mẹ lắm nha.

5-2503-1410169658.jpg

Sở thích thời trang siêu dị.

6-2753-1410169659.jpg

Khoắng khoắng... hóa ra là tìm dưa hấu.

7-6546-1410169659.jpg

Cách nhanh chóng nếu bạn thích cửa trần.

8-9613-1410169659.jpg

Chụp ảnh thui mà, làm gì mếu dữ vậy.

9_1410168913.jpg

Đất nước Siberian cái gì cũng đẹp cả.

10_1410168913.jpg

Tranh 3D ghép mà nhìn như thật vậy.

11_1410168913.jpg

Con đường gian nan.

12_1410168913.jpg

Đừng đùa với con gái nha.

13_1410168913.jpg

Chiễm trệ ngồi ghế sofa xem tivi hẳn hoi luôn.

14_1410168913.jpg

Sầu, không biết tỏ cùng ai.

15_1410168913.jpg

Thi xem ai hét to hơn.

Ốc Sên



*********************

5 dấu hiệu nhận diện một người bạn tồi

Không quan tâm đến cảm xúc của bạn, luôn đòi hỏi và nghĩ mình đặc biệt..., đó là dấu hiệu cho thấy nên chấm dứt qua lại với người bạn trên.

Luôn đòi hỏi

ban-toi-1-6802-1410255599.jpg

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của một người bạn tồi là luôn đòi hỏi cho những nhu cầu của riêng mình dù lớn hay nhỏ, và cũng không cần biết người khác suy nghĩ như thế nào. Cậu ấy sẽ luôn đi nhờ xe lúc đi chơi, bạn luôn là người đưa đón đi cùng, và biến bạn trở thành người phục vụ và “tài xế” của họ từ lúc nào không hay. Hãy thử nhờ vả cậu ấy đến đưa đón mình đi chơi thử xem, lúc ấy bạn sẽ biết kết quả ra sao thôi.

Nghĩ mình đặc biệt hơn những người khác

Một người bạn ích kỉ luôn chỉ nghĩ rằng mình đặc biệt, xứng đáng nhận được nhiều “ưu đãi” hơn người khác. Đôi khi, với cậu ấy, đó là lẽ tự nhiên. Chàng/nàng ta cũng chỉ cho rằng bạn là người “làm nền” cho họ mà thôi. Thế nên, việc bạn có cảm giác “bị bỏ rơi” cũng là điều dễ hiểu. Nhất là trong các cuộc gặp mặt hay những chuyến đi chơi, người bạn này luôn xem mình ''trên cơ'' bạn đấy.

Thân thiện quá mức

ban-toi-2-9347-1410255599.jpg

Một người bạn đặc biệt thân thiện, quan tâm, và rất biết cách lấy lòng người khác có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ chẳng đi tới đâu. Bạn càng chơi chung một thời gian, bạn sẽ thấy cậu ấy không được như ban đầu nữa. Ban đầu, người bạn này sẽ muốn nhờ nhờ vả bạn, và bạn cũng chỉ là một trong số những quân cờ của cậu ấy. Rất nhanh, sau khi không có dấu hiệu lợi dụng, họ sẽ cả thèm chóng chán và lờ đi sự hiện diện của bạn.

Không quan tâm đến cảm xúc của bạn

Cậu ấy có thể suốt ngày kể chuyện cười cho bạn nghe, nói những điều (tự cho là) hay ho cho bạn biết, về thần tượng âm nhạc, về một bộ phim hay nói xấu một ai đó chẳng hạn, bất chấp việc bạn có muốn nghe hay tỏ thái độ như thế nào. Họ không quan tâm đến cảm xúc của bạn mà họ chỉ muốn làm những gì họ thích mà thôi.

Làm cho bạn cảm thấy dằn vặt

ban-toi-3-1569-1410255599.jpg

Cậu ấy sẽ có những mánh khóe để bạn cảm thấy bối rối, nghi ngờ xem liệu chính bản thân mình có phải là một người bạn tốt. Một người bạn tồi thường khiến bạn suy nghĩ về những giá trị của một người bạn thực sự, thay vì vô tư chơi đùa cùng nhau. Nếu bạn băn khoăn về mối quan hệ thực sự của hai người, hoặc mập mờ nhận ra rằng mình đang bị lợi dụng, hãy dũng cảm nhìn nhận lại và tự cho mình một lối thoát.

Gari Nguyễn
Ảnh minh họa: Tumblr



**********************

Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-1
Em người mẫu việt này còn khá trẻ, đang thực hiện bộ ảnh gợi cảm với áo ngủ ngay trên giường, từng bộ phận trên cơ thể lấp ló phía sau chiếc áo xuyên thấu màu đỏ vô cùng kích thích ham muốn tình dục.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-2
Với thân hình kiều diễm, làn da mịn màng không tỳ vết cùng những đường cong cơ thể hút hồn không khó để em nó thể hiện những tư thế mang đầy dục vọng khiêu khích.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-3
Cũng chính bởi niềm đamg mê với nghề NGƯỜI MẪU cùng với những cám dỗ trong nghề nên nhiều em sẵn sàng làm gái gọi chuyên nghiệp đi bán dâm lấy tiền nuôi ước mơ, được cái giá của mỗi lần người mẫu đi khách cũng rất cao.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-4
Với chiếc váy đỏ xuyên thấu, em liên tục lấy tay bóp vú ,khoe mông, nhìn em người mẫu khỏa thân gợi dục cực khó cưỡng, chỉ muốn vào tụt váy đè em nó ra mà địt.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-5
Các em người mẫu này thường đều biết điểm mạnh trên cơ thể mình là vậy, nên cố tình chụp những bộ ảnh sex nóng bỏng đầy khiêu gợi tung lên mạng hoặc với chiêu bài lộ hàng để nhanh được nổi tiếng.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-6
Xem ảnh sex em người mẫu việt dạng háng khoe chiếc quần lót đen
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-7
Cận ảnh ảnh sex người mẫu tụt váy khỏa thân khoe đường cong cơ thể
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-8

Xem ảnh sex người mẫu Việt lột đồ khoe lồn to vú tròn

Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-9
Chiếc váy ngủ bắt đầu được tụt xuống để lộ cặp vú to căng tròn cùng đôi mông to trắng siêu hấp dẫn.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-10
Ảnh sex em người mẫu khoe đôi vú to phập phồng trên ngực
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-11
Các bạn đang được xem bộ ẢNH SEX NGƯỜI MẪU VIỆT KHỎA THÂN ngay trên giường mới nhất năm 2014 tại trang 68Sex.Sextgem.Com, hãy vào 68Sex mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều anh sex mới nữa nhé.
Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-12

Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-13

Ảnh sex người mẫu việt bên váy ngủ đỏ gợi dục-14

37a77d01c5268aa88404ea74f730475d 48025998.06 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

0b8056a46b093585853c9c112bc5be17 48025980.011 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

3cc3c123165e76b5d4b08d819995bd45 48026009.08 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

7a7650b9afc110b053088530f860c3a1 48026017.10 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

7c2403d20020c36e980c4813cb300591 48025983.03 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

ac2a8b2eca9f5a02f445893ef6b89444 48025993.04 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

cd5e703964e8143d253de5d46662174c 48026003.07 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

dd8df0f2b82e6b0cd1197a2ca14fde58 48026020.11 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

f6bb42e37d8be62c4b95a6b86ea5613f 48026027.12 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

024a3579427fd804eceb6344265aad09 48191442.c1fff1949622e6513f805eb02ebdc587 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

1020efceb49fa044182b338126beeae2 48191440.8774ea6278aaee9c8a8b8ff6e7d67efa Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

1f08b667e9a8f934916e888b806a12a0 48191467.9401573f2f410e7e740dcb4945ed8207 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp
ảnh sex, ảnh khiêu dâm, ảnh nude nghệ thuật
590c790b4394237c0c50633e2b4dda25 48191437.6146a762f9395321fbd9be24d27d860a Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

6f4c2be80e1d2bde5b6dca860b41f211 48191478.c2ea0f477293439f64631e528d9d36ef Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

7ca7649eb573c64ac41cdacee1656533 48191454.4c009dcf2674bfcaf07efe8e51802503 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

a741e1049bf1ae92450ce336cef7775d 48191447.d700fd951d0081f8d9167b192b685eae Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

a785c29d6c02514efbb554b532b99f67 48191462.331f3bcbd78b9d1024dded27d143b3df Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

ad51bd361dabfe1b63662df436888700 48191474.be24e92e64b93ea4cb577473c4e7b367 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp

c2feffec8c3a8df889edfd7be338d16c 48191481.ec4e59d5b05785549473471c84512f57 Ảnh sex lồn gái châu âu tuyệt đẹp


*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm