Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 14 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hơn nửa thế kỷ “trơ gan cùng tuế nguyệt”, chung cư 727 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP.HCM không chỉ nổi tiếng về sự cũ kỹ đến mức độ… chờ sập, mà nó còn khiến người ta kinh sợ bởi quá nhiều lời đồn đoán ly kỳ về những án mạng oan khiên, âm hồn chướng khí vất vưởng tại nơi đây
********************************

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn


Chung cư 727.

Ngay khi tầng 13 đang đặt những viên gạch cuối cùng thì hàng loạt tai nạn chết người xảy ra

Hơn nửa thế kỷ “trơ gan cùng tuế nguyệt”, chung cư 727 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP.HCM không chỉ nổi tiếng về sự cũ kỹ đến mức độ… chờ sập, mà nó còn khiến người ta kinh sợ bởi quá nhiều lời đồn đoán ly kỳ về những án mạng oan khiên, âm hồn chướng khí vất vưởng tại nơi đây.

Chuyện về tầng 13 của khách sạn

Có thể nói, người Sài Gòn, Chợ Lớn xưa không ai là không biết tiếng tăm của khách sạn Building President – mà nay đã trở thành chung cư 727. Sở dĩ vậy, vì Building President là một trong những công trình bề thế bật nhất Sài Gòn thời bấy giờ.

Theo các cao niên cư trú lâu năm tại đây, nơi này còn gắn liền với một loại thuật phong thủy cổ quái, được áp dụng để trấn yểm tòa nhà.

Khách sạn Building President được ông Nguyễn Tấn Đời – một trong đại gia giàu có nhất phương Nam lúc bấy giờ, đầu tư khởi công vào năm 1960. Theo bản thiết kế, khách sạn gồm 13 tầng, chia làm 6 tòa và ngăn ra thành 530 phòng.

Giai thoại truyền miệng rằng, khi nhận được bản thiết kế, cộng sự của ông Nguyễn Tấn Đời là một người Pháp đã tỏ ra rất lo ngại với con số 13 tầng, vốn được cho là xui rủi theo quan niệm phương Tây. Nhưng ông Đời không mấy quan tâm và vẫn cho xây đúng 13 tầng theo bản vẽ.

Ngay khi tầng 13 đang đặt những viên gạch cuối cùng thì hàng loạt tai nạn chết người xảy ra. Khi thì nhân công bị rớt giàn giáo, lúc lại bị điện giật trụy tim, … án mạng liên tiếp khiến cho tầng 13 mãi mà chẳng thể xây xong.

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn

Chỉ nhìn thoáng qua, cũng thấy độ nguy hiểm tiềm tàng từ khu chung cư rệu rã này.

Đứng trước nguy cơ Building President không thể hoàn thành kịp tiến độ và giới chức chế độ cũ lúc bấy giờ cũng đang rục rịch vào cuộc điều tra, ông Đời liền cho tạm ngưng thi công tầng 13. Sau đó, mời về một thầy pháp sư, cho công nhân nghỉ phép liên tục 3 ngày để làm phép và trấn yểm tòa nhà.


Cụ Lưu Phục Chấn, 72 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Thi, phường 13, quận 5 kể lại: “Dạo xây khách sạn lớn, gia đình tôi có ông cậu ở gần đó. Cậu hay kể lại rằng, thầy pháp đã cho người đến bệnh viện mua lại xác của 4 trinh nữ, đem về chôn ở 4 góc của khách sạn để trấn tại 4 hướng”.

Cũng theo lời cụ Chấn, đây không phải là “tin đồn lẻ tẻ” mà nó lan rộng khắp khu Chợ Lớn, Sài Gòn. Điều này khiến Building President trở nên “nổi như cồn” bởi những câu chuyện thêu dệt về thuật phong thủy cổ quái, hồn ma trinh nữ và cả oan hồn của nhân công bỏ mạng tại đây.

Qua bao phen lận đận, cuối cùng khách sạn Building President cũng được khánh thành. Bấy giờ, quân đội Mỹ liền thuê lại toàn bộ khu nhà bề thế này để dành làm nơi nghỉ ngơi cho lính của họ. Nhưng không hiểu sao, tầng 13 vẫn không được đưa vào sử dụng. Tầng 12, Mỹ cải tạo thành quán bar, nhà hàng, nơi vui chơi cho lính.

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn

Nhiều phòng tại khu chung cư bỏ hoang, lạnh lẽo đến rợn người.

Đến ngày giải phóng, khu khách sạn đồ sộ được sung vào công quỹ. Hơn 400 phòng khách sạn được cải tạo thành nhà ở và cấp cho cán bộ, công nhân viên nhà nước. Tầng 12 khó thể sử dụng được nên bị khóa lại, còn tầng 13 thì bỏ hoang.

Lởn vởn những con “ma sống”

Đến Building President – mà nay là chung cư 727 Trần Hưng Đạo nghe kể chuyện ma thì nhiều không xiết. Những mô típ quen thuộc như đang đêm nghe tiếng trẻ con khóc, tiếng người đi, cái bóng trắng, bóng đen lẩn khuất, .v.v. được những người dân đem ra “chiêu đãi” khách tò mò trong lúc trà dư tửu hậu.

Có người còn khẳng định là nghe cả tiếng duyệt binh rầm rộ trên tầng 12, tiếng thiếu nữ oán thán ghê hồn văng vẳng từ tầng 13.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn vào những nơi bỏ hoang của chung cư để “thị sát” thì chị Nguyễn Thị T. 36 tuổi, ngụ phường 1, quận 5 là người bán nước giải khát kế bên chung cư 727 liền ngăn lại. Chị T. “cảnh báo”: “Nói chung, thích thì lên, nhưng đang yên đang lành các anh lên đó coi chừng bị ám, về nhà điên luôn. Hồi xưa ở đây đông lắm, người ta bị nhát riết bỏ đi hết trơn”.

Quả thật, chung cư 727 mang trong mình cái vẻ thâm u, cũ kỹ đến đáng sợ. Có những nơi bỏ hoang lâu ngày, mùi rác, mùi ẩm mốc, xác động vật chết bốc lên nồng nặc. Chưa kể đến chuyện ma quỷ, chỉ cần mới bước vào khu chung cư, người ta đã dễ dàng bị choáng bởi mùi hôi tanh cùng thứ không khí lạnh lẽo do ít ánh sáng và thiếu hơi người.

Ông Hồ Văn Bối, 56 tuổi, người đưa chúng tôi đi “tham quan” chung cư nói: “Hồi mới chuyển tới đây, nghe hàng xóm kể chuyện ma thì cũng sợ, nhưng mà nhìn cái chung cư này thì sợ nó sập bất thình lình nhiều hơn. Chỗ này thì gọi là chung cư “rình sập” là hợp lý nhất”.

Theo chúng tôi quan sát, hầu hết khu nhà không chỗ nào là nguyên vẹn, những mảng tường nứt toát, vôi vữa “rụng” thành đống, cửa nẻo sứt xẹo, gió vào gió ra thông thống, tạo thành thứ âm thanh hun hút đến rợn người.

Ông Bối nói: “Càng lên cao, gió càng mạnh, các lầu bị bể, không kín với nhau nên gió rít thành tiếng hú. “Thần hồn nát thần tính”, dân ở đây họ thêu dệt thành tiếng khóc, rồi tiếng than thở, đủ cả. Tôi không tin vào chuyện ma quỷ lắm, mà tối tối đi làm về khuya nghe gió thổi làm mấy cánh cửa đập vang vang trên lầu bỏ hoang còn thấy sợ nữa là…”.

Chung cư 727 cũ đến mức, có cảm tưởng như tay vịn lang can sẵn sàng long ra khi chạm nhẹ. Người dân ở đây cũng không khỏi lo lắng bởi tai họa cứ lơ lửng trên đầu. Nhưng rồi lại tặc lưỡi “ở đại” do “Không ở đây thì cũng chưa biết đi đâu nữa”.

Ngoài ra, lợi dụng sự cũ kỹ của tòa nhà, một số đối tượng hút chích đã lẻn vào đây để phê thuốc. Bằng chứng là bơm kiêm tiêm vương vãi khắp các điểm bỏ hoang. Theo ông Bối, bọn những đối tượng này hay tụ tập vào ban khuya và không ngần ngại giả làm “ma sống” để khỏi ai làm phiền.

Tồn tại hơn nửa thế kỷ, gắn liền với biết bao giai thoại huyền bí về thế giới bên kia, đến nay, chung cư 727 còn đáng sợ hơn bởi sự cũ kỹ đến mức độ có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn

Nhiều nơi trong chung cư thành nơi chứa đủ các loại rác bẩn, bao gồm cả kiêm chích ma túy.

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn

UBND TP. HCM đã khảo sát khu chung cư và nhận định rằng nơi này đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Sau đó, cơ quan chức năng đã có phương án di dời, tái định cư cho người dân tại chung cư (chứ không phải là do sợ ma ám mà người dân bỏ đi như lời đồn đại). Được biết, đến nay thành phố đã di dời dân tại chung chư được 3 đợt. Hơn 400 hộ dân đã sang khu chung cư mới ở 109 Nguyễn Biểu.




***************************

Ảnh vui: Trẻ em và Chó


Source: www.distractify.com


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/56-anh-vui-tre-em-va-cho.html
******************

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi phải im lặng vì an nguy của nhiều người



(iHay) Hiện tại, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 vẫn chưa thể đưa ra bất kỳ giải thích rõ ràng nào về chuyện đã đám cưới và ly hôn với doanh nhân Trường Chinh vì lý do... sẽ ảnh hưởng đến an nguy của nhiều người.


 
'Người mà mọi người đang râm ran đồn thổi đó là người đàn ông rất bình thường', Diễm Hương nói

Scandal kết hôn vẫn thi Hoa hậu cùng sự việc liên tục nói dối công chúng chưa hề lấy chồng của người đẹp sinh năm 1992 bắt đầu dậy sóng từ đầu tháng 3 năm nay. Thế nhưng, gần nửa tháng trôi qua (13.3), những ồn ào này vẫn chưa thể lắng xuống.

 

Có hôm tôi phải rời khỏi nhà vào lúc 3 giờ sáng để đến một cuộc hẹn vì sợ có người theo dõi

Diễm Hương

Hôm 13.3, khi chia sẻ riêng với iHay.vn, Diễm Hương bất ngờ cho biết mình không thể nói bất kỳ điều gì về vấn đề hôn nhân hiện tại vì lý do sẽ ảnh hưởng đến an nguy của nhiều người.

"Tôi biết có rất nhiều khán giả, cũng như những người quan tâm đến tôi chờ đợi câu trả lời rõ ràng về những lùm xùm vừa qua. Nhưng mong mọi người có thể hiểu, hiện giờ tôi không được phép nói bất kỳ điều gì. Những gì tôi nói ra rất có thể sẽ ảnh hưởng đến an nguy của những người thân xung quanh mình. Đây không còn phải là chuyện mà một cá nhân có thể quyết định nữa", nữ diễn viên Hai lúa nói.

Diễm Hương cũng chia sẻ, những ngày qua, cô gần như "trốn" trong nhà suốt còn đi đâu thì cũng phải trùm kín mít để tránh hình ảnh mình xuất hiện trên báo chí vào thời điểm khá nhạy cảm này.

"Có hôm tôi phải rời khỏi nhà vào lúc 3 giờ sáng để đến một cuộc hẹn vì sợ có người theo dõi", Diễm Hương tâm sự.

Cô nàng cũng gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến những người đã quan tâm và gọi điện thoại thăm hỏi mình suốt thời gian qua. Hàng ngày, Diễm Hương nhận hàng trăm cuộc điện thoại từ giới truyền thông và nhiều cuộc gọi khác từ người thân nhưng không thể trả lời hết.

Tình trạng này gia tăng nhiều hơn khi vừa qua, Diễm Hương bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn "treo giò". Cô cũng đã thừa nhận việc làm của mình, xin nhận lỗi và nhận tất cả hình phạt của cơ quan quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật.

Trả lời câu hỏi iHay.vn đặt ra về nghi án có bạn trai mới, Diễm Hương cho biết: "Sau khi ly hôn, tôi quyết định mình sẽ sống "mở lòng" hơn một chút nhưng nếu nói là tình yêu mới thì chưa phải. Và người mà mọi người đang râm ran đồn thổi đó là người đàn ông rất bình thường".

Được biết, hiện tại Diễm Hương đang trên đường đến tỉnh Đồng Tháp - nơi diễn ra bối cảnh quay bộ phim Mỹ nhân Sài Thành của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Hà Ngân
Ảnh: T.L




**********************

Những căn nhà kính đẹp nhất thế giới

Đây là các dinh thự siêu sang, sử dụng vật liệu kính thay thế những bức tường cứng nhắc, tạo tầm nhìn đẹp mắt ra phía ngoài.

1. The Cresta, California, Mỹ

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Biệt thự The Cresta nằm tại bang California, Mỹ, rộng gần 500m2.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Mặc dù chỉ cao 3 tầng, nhưng căn nhà sử dụng rất nhiều kính khiến nó trở nên rất rộng rãi.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Hồ bơi ngoài trời được thiết kế chạy uốn quanh thân nhà tại tầng một, giúp điều hòa không khí

2. The Muna, Aspen, Colorado

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Ngoài kính, căn nhà này còn sử dụng vật liệu đá và gỗ khiến nó trở nên độc đáo.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Qua những cửa sổ kính lớn, chủ nhân có thể quan sát, nhìn ngắm khung cảnh tuyệt đẹp phía ngoài.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Mặc dù trần nhà cao và cửa sổ lớn, nhưng nội thất tối màu bên trong khiến căn nhà trở nên ấm áp.

3. The Vault House in Oxnard, California, Mỹ

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Căn nhà nhìn phía ngoài giống hình hộp chữ nhật.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Nội thất cũng như sơn tường sử dụng chủ yếu là màu trắng.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Thông qua những tấm kính lớn thay thế tường, chủ nhân có tầm nhìn đẹp mắt thẳng ra phía biển.

4. JN House, Brazil

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Chỉ có một tầng, nhưng căn nhà được chia thành nhiều khối đẹp mắt.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Căn nhà được trang bị nhiều phòng giải trí, sân tennis, spa, hầm rượu và thậm chí cả một rạp chiếu phim.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Không gian xung quanh gần gũi với thiên nhiên.

5. The Villa Kogelhof, Hà Lan

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Căn nhà siêu độc đáo này gồm 2 khối chữ nhật, một nổi trên mặt nước và một chìm phía dưới. Vật liệu kính được sử dụng triệt để, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh từ mọi phía của căn nhà.

(Theo Dailymail/Zing)




****************************

Vợ giết chồng vì bị ép "quan hệ" quá sức với "tư thế lạ"

Sau một thời gian chung sống, bị chồng ép quan hệ tình dục quá sức nên trong một đêm phải "phục vụ" nhiều lần với nhiều "tư thế lạ", Lan uất ức vung gậy đập chết chồng.

Nên vợ chồng nhờ mai mối

Nguyễn Thị Hương Lan (SN 1982, xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) sau khi được anh rể mai mối gặp anh Nguyễn Đức Bản (thợ xây dựng, SN 1974, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

Giết chồng, 'quan hệ', 'tư thế lạ', Phú Thọ
Người phụ nữ ra tay sát hại chồng vì không chịu nổi chồng quá "khỏe". (Ảnh: CAND)

Sau khi quen biết nhau, Bản thấy Lan trẻ trung, xinh xắn nên đem lòng yêu mến rồi chủ động tấn công. Mỗi lần Bản đến nhà Lan chơi, Bản toàn "hầu chuyện" với phụ huynh, với tài ăn nói nên nhanh chóng lấy lòng được người trong gia đình Lan, khiến nhiều người đều vun vào, hy vọng tác thành cho con trẻ thành đôi.

Đến năm 2000, hai bên gia đình đồng ý tổ chức đám cưới trước sự chứng kiến của nhiều hàng xóm láng giềng. Sau một thời gian lấy chồng, Lan phát hiện Bản là người ham mê rượu chè, mà mỗi khi có rượu vào thì “bản lĩnh đàn ông” kéo dài, khiến Lan hoảng sợ. Dù biết vợ đau đớn mỗi khi chịu đựng quan hệ, nhưng Bản vẫn cố tình để đạt được “khoái cảm” của thể xác.

Sau khi sinh được 2 đứa con, Lan ở nhà chăm bố mẹ chồng và con trẻ, còn Bản thì đi làm xây dựng nay đây mai đó. Đến khi con lớn, Lan đã nhờ ông bà ngoại chăm sóc rồi theo chồng đi công trình nấu cơm cho thợ. 

Nhưng nhiều khi thiếu người, Lan phải lao động nặng như những người đàn ông khác tại công trường. Đến tối, Lan lại phải chiều chồng khiến cô mệt mỏi, đau đớn vì nhu cầu tình dục của chồng quá cao.

Giết chồng vì bị "đòi hỏi" quá sức

Ngày 21/9/2013, một thời gian lao động tại công trường, hai vợ chồng có dịp cùng về quê thăm ông bà, con cái. Giữa đêm, Bản đòi hỏi vợ quan hệ tình dục, chiều chồng Lan đồng ý. Sau khi xong, Bản đã bỏ đi hút thuốc lào rồi quay lại đòi hỏi Lan "phục vụ" tiếp, nhưng Lan cự cãi: “Thôi để mai còn lên công trường đi làm, anh ngủ đi…”.

Nhưng Bản vẫn đòi hỏi, nên Lan tặc lưỡi đồng ý nốt lần này cho xong để đi ngủ. Trong lúc quan hệ Lan liên tục thúc giục: “Anh nhanh lên, em mệt lắm rồi…”. 

Tưởng như sau 2 lần chiều chồng là yên thân, nhưng sau đó Bản lại tiếp tục bắt Lan phải "phục vụ" lần nữa với tư thế khác lạ. Tức giận, Lan lên tiếng: “Tôi là con người chứ không phải con vật…”.

Bỏ ngoài tai những lời cau có của vợ, Bản vẫn lao vào lôi vợ xuống đất thực hiện hành vi quan hệ tình dục, với nhiều "tư thế lạ". Với ý nghĩ chồng đối xử và coi mình chẳng khác nào ả điếm nên Lan uất nghẹn giằng co với anh Bản.

Trong khi xô đẩy, Lan đã nhanh tay vớ được chiếc gậy gỗ thẳng tay nện vào đầu và mặt anh Bản khiến nạn nhân ngất lịm, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã có mặt bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hương Lan về hành vi đánh chết người, rồi bàn giao cho Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) điều tra đúng thẩm quyền.

Qua trao đổi với gia đình nạn nhân, ông Bàn (bố chồng) cho biết: "Trước đây có tin đồn là con dâu tôi quan hệ bất chính với một nam thanh niên trong làng. Vụ việc này khiến con trai tôi tức giận nên đánh Lan, không biết có phải như thế mà Lan ra tay hạ sát chồng không?..".

Tuy nhiên, qua công tác điều tra, nhận định hành vi của Nguyễn Thị Hương Lan chưa đủ cấu thành hành vi “Giết người” nên Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Cẩm Khê thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hương Lan về hành vi “Cố ý gây thương tích” , đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ

(Theo Đời sống & pháp luật)




*******************

(Soha.vn) - Hay ở nhà 1 mình, L. bị 2 anh họ mò sang khống chế, cưỡng hiếp. Hậu quả L. có bầu rồi sinh con khi mới 14 tuổi.

Buổi trưa định mệnh của cô bé 13 tuổi

Cháu L, con gái anh Nguyễn Văn Hùng sinh ra và lớn lên ở thôn Bình Tây, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu (Phú Yên) có một tuổi thơ không mấy êm đềm. Khi cô bé mới được hơn 1 tuổi thì mẹ đã bỏ nhà đi và lập gia đình với người đàn ông khác.

Một mình ông Hùng khổ cực sống cảnh gà trống nuôi con rồi ông cũng lấy vợ khác nhưng kinh tế gia đình nghèo khổ đã khiến 2 vợ chồng ông không có thời gian để quan tâm đứa con gái nhỏ của mình.

Chính điều này đã khiến cháu L. bị chính người thân hãm hại đến mang thai 7 tháng mới được phát hiện.

Một buổi trưa gần cuối năm 2011 đã trở thành nỗi kinh hoàng trong cuộc đời của L. Khi cô bé vào buồng lấy gạo để nấu cơm thì Võ Thanh Tâm, con rể của cô ruột theo vào, ôm chầm lấy bé rồi vật ngửa ra để thực hiện hành vi thú tính.

Khi L la lên, Tâm liền lấy tay bịt miệng và dọa: “Nếu mày la lên, tao sẽ bóp cổ chết, xóm làng mà biết thì cả nhà mày nhục nhã, xấu hổ...”. Cô bé 13 tuổi đã không thể kháng cự được sức vóc lực lưỡng của gã trai 20 tuổi để rồi phải im lặng chịu đựng nỗi đau.

Đau đớn hơn, khoảng 10 ngày sau, Trần Đặng Nguyên, một người anh rể khác của cô bé L dường như biết chuyện nên lấy cớ đến nhà hỏi mượn đồ sửa xe rồi cũng giở trò với em họ mình. Nguyên vừa đè ngửa cô bé ra sờ soạng, cưỡng hiếp vừa luôn mồm đe dọa: “Nếu mày kể với ai, tao sẽ nói ra chuyện mày với thằng Tâm...”

Cô bé chưa hiểu rõ hậu quả của những hành động trên và cũng sợ hãi chẳng dám đem chuyện kể cùng ai, chỉ một mình cam chịu. Và có lẽ câu chuyện bị lạm dụng tình dục ấy sẽ đi vào dĩ vãng nếu như bé L. không mang thai.

BÀI LIÊN QUAN



Vợ xui em họ phá thai để che giấu tội ác cho chồng

Chính Nguyễn Thị Trúc Hà, vợ của Nguyên, cũng là chị họ của L.chở L. đi mua que thử thai. Sau khi thấy que thử báo có thai, Hà không những không tỏ ra lo lắng cho em, mà còn đứng về phía chồng lừa em mình.

Hà xúi L.: “Mày phải chạy nhảy mạnh lên, rồi nói em mày đạp mạnh vào bụng thì sẽ phá được thai”. Nghe lời chị, L. làm y hệt. Mỗi lần đứa em trai sáu tuổi đạp vào, bụng đau nhưng L vẫn cố chịu. “Con thấy như có cục gì đó chạy qua chạy lại, đau chịu không nổi nhưng vẫn phải ráng”, L. kể.

Dù tìm đủ mọi cách để phá cái thai, nhưng bụng L. vẫn to ra mỗi ngày. Cô bé vẫn đều đặn đạp 15 cây số mỗi ngày để đi học.

Bố cháu L. nghẹn ngào cho biết thấy con khác thường, sợ cháu bị bệnh u nang hay ung thư gì đấy nên chở ra Quy Nhơn khám. Ai ngờ cái thai đã 7 tháng không thể bỏ... "Lúc ấy, tôi không thiết sống nữa, cứ muốn đâm vào xe tải mà chết cho rồi nhưng nghĩ lại, vợ và ba con nhỏ sẽ như thế nào nên mới trình báo công an, những mong pháp luật trả lại sự công bằng cho con tôi”, anh nghẹn ngào.

Nhìn đứa con gái 14 tuổi của mình, anh Hùng không thể nào tin điều đó là sự thật, càng xót xa hơn khi kẻ hại con mình lại là... hai đứa cháu rể.

Tháng 5/2012, cháu L. đã sinh được một bé trai nặng 2kg, sớm hơn 1,5 tháng so với thời gian dự sinh. Tuy nhiên, chua xót thay, sau khi sinh em bé phải được tiến hành xét nghiệm ADN để xác định cha đẻ thực sự của đứa bé. Điều ngạc nhiên là sau khi giám định ADN, cái thai trong bụng L lại không phải con của cả Tâm và Nguyên.

Tại cơ quan chức năng, Võ Thanh Tâm và Trần Đặng Nguyên mặc dù thừa nhận có giao cấu với bé L. nhiều lần nhưng được sự đồng thuận chứ không phải cưỡng hiếp. Dù lời khai của hai bên có mâu thuẫn nhưng những gì mà Võ Thanh Tâm và Trần Đặng Nguyên khai nhận đã đủ cơ sở để khởi tố hai nghi can này về tội giao cấu với trẻ em .

Chồng cưỡng hiếp em, vợ xui đạp vào bụng để phá thai
Câu chuyện đau lòng về bé L sắp làm mẹ ở tuổi 13 đã làm nhiều người căm phẫn (Ảnh: Vietnamnet)

Sau đó con của cháu L ra đời, Phân viện Khoa học hình sự tại Đà Nẵng giám định ADN và kết luận: “Gen bé trai con của L không trùng gen của Võ Thanh Tâm hoặc gen của Trần Đặng Nguyên. Vì vậy, Nguyên và Tâm không phải là cha đẻ của cháu bé do L vừa sinh ra”.

Trước đó, TAND TX Sông Cầu ba lần trả hồ sơ cho Viện KSND TX Sông Cầu để điều tra bổ sung về mốc thời gian mà bị cáo Nguyên và Tâm khai nhận có quan hệ với bé L lần đầu tiên và làm rõ lời khai của bé L cho rằng mình bị cưỡng hiếp chứ không đồng thuận quan hệ tình dục.

Đồng thời, xem xét lại yêu cầu của gia đình bị hại cho giám định lại ADN con đẻ của bé L. Tuy nhiên, điều tra bổ sung của Viện KSND Sông Cầu vẫn không có gì tiến triển. Đồng thời, kết luận ba lần giám định ADN của Phân viện Khoa học hình sự tại Đà Nẵng đều xác định gen bé trai con của L không trùng gen của Võ Thanh Tâm hoặc gen của Trần Đặng Nguyên.

Chiều 11/3, TAND TX Sông Cầu (Phú Yên) đã tuyên phạt bị cáo Trần Đặng Nguyên (27 tuổi) và Võ Thành Tâm (24 tuổi cả hai đều trú ở xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), mỗi bị cáo hai năm tù về tội giao cấu với người chưa thành niên. Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên phạt hai bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường 22 triệu đồng danh dự nhân phẩm cho cháu N.T.M.L.




**********************

"Vụ Nguyễn Thanh Chấn 2": Nghẹn ngào nước mắt người trong cuộc

7 nhát dao cướp đi mạng sống của nạn nhân, 7 thanh niên nam nữ bị bắt giữ buộc phải nhận tội giết người.

Sau 7 tháng bị giam cầm để điều tra, 7 người này vừa được trả tự do (ngày 25/2) khi hung thủ trực tiếp gây án bất ngờ lộ diện. 

Vụ án gây khá nhiều bức xúc về công tác tố tụng của các cơ quan tỉnh Sóc Trăng, mà người dân địa phương ví von gọi đây là “vụ án Nguyễn Thanh Chấn 2”.

Những người chân lấm tay bùn bỗng bị mang tội giết người

Dù nhiều tháng đã trôi qua nhưng người dân nơi đây vẫn nhớ như in vụ án giết chết người lái xe ôm đặc biệt nghiêm trọng. Khoảng 4h30 sáng ngày 06/07/2013, người dân đi làm đồng tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2 (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông tuổi trung niên gục chết cạnh con đường làng, người bê bết máu với nhiều vết đâm khắp cơ thể.

Cái chết thảm đầy bí ẩn của người đàn ông xấu số càng khiến dư luận nơi đây hoang mang, lo sợ. Bởi xóm nhỏ nghèo khó này chưa từng xảy ra vụ trọng án giết người nào mà dã man như thế. Xe máy, điện thoại di động, ví tiền của nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn và được cơ quan chức năng lần lượt tìm thấy quanh hiện trường. Ngay sau đó, danh tính của nạn nhân nhanh chóng được xác định là ông Lý Văn Dũng (SN 1970, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), hành nghề chạy xe ôm từ nhiều năm qua.

Gia đình ông Dũng có hoàn cảnh rất khó khăn, không có nhà cửa, đất sản xuất, phải ở đậu nhờ trên phần đất của người họ hàng tại ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề. Khám nghiệm tử thi, ngành chức năng phát hiện trên cơ thể ông Dũng có 7 nhát đâm, trong đó có một vết đâm chí mạng vào vùng ngực, một vết đâm từ trên đỉnh đầu xuống.

Qua công tác khám nghiệm, công an nhận định có thể ông Dũng bị đâm lúc đang chạy xe, nên phải bỏ xe chạy bộ thoát thân. Nhưng do đêm khuya, mọi người đang say giấc lại ở nơi hoang vắng, nhà cửa thưa thớt, không ai nghe được tiếng kêu cứu của ông. Khi gượng chạy đến khu vực gần cầu Kênh 2 thuộc ấp Lâm Dồ, thì ông Dũng đuối sức và gục chết tại chỗ. Có thể đây là vụ giết người nhằm vào mục đích trả thù, do tất cả các tài sản của ông vẫn còn, không bị mất.

 - Ảnh 1

Thạch Sô Phách đang kể lại với PV ngày tháng bị điều tra viên dùng nhục hình, bức cung.

Qua công tác nắm tình hình, khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn tại địa phương, bằng “biện pháp nghiệp vụ” lực lượng chức năng xác định nguyên nhân của vụ án có thể xuất phát từ những mâu thuẫn, hiềm khích cá nhân. Lập tức 7 thanh niên nam, nữ được triệu tập nhằm phục vụ công tác điều tra. Đó là Trần Hol (SN 1986, ngụ ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), người từng liên quan đến vụ cố ý gây thương tích trước đó nên được cơ quan công an mời làm việc.

Tiếp theo, 5 thanh niên khác là bạn bè của Hol gồm: Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Thạch Sô Phách (SN 1989), Thạch Mươl và Khâu Sóc (đều trú tại xã Đại Ân 2) cũng lần lượt bị công an mời làm việc rồi cùng bị tạm giam, khởi tố về tội “Giết người”. Riêng Nguyễn Thị Bé Diễm (là bạn gái của Trần Văn Đỡ, quê tỉnh Hậu Giang, làm nghề phục vụ quán nhậu ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề) là đối tượng nữ duy nhất cũng bị khởi tố về tội “Không tố giác tội phạm”. Diễm được trả tự do trước Tết Giáp Ngọ.

Hung thủ thực sự bất ngờ đầu thú!

Sau hơn 7 tháng bị giam cầm, theo lời kể của các “bị can”, sau những trận đòn thừa sống thiếu chết để ép cung của cán bộ điều tra thì họ đã phải “cúi đầu nhận tội” về hành giết người của mình(?!). Vụ án tưởng chừng như đã kết thúc, ban chuyên án chuẩn bị thưởng “nóng” cho các đơn vị xuất sắc phá án, lập thành tích thì bất ngờ hung thủ sát hại ông Lý Văn Dũng, đến Công an phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân, TP.HCM) xin đầu thú vào giữa tháng 12/2013. Ả khai tên là Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đã cùng người tình đồng tính Nguyễn Kim Xuyến (ngụ thị trấn Trần Đề) thống nhất lên kế hoạch giết ông Dũng để cướp tài sản nhưng không thành. Gây án xong, cặp đồng tính này nhanh chóng rời khỏi hiện trường và trốn biệt ở TP.HCM.

Duyên còn khai nhận, sở dĩ ả đến cơ quan công an đầu thú là thời gian gần đây phát hiện “người tình trong mộng” đã thay lòng đổi dạ, quay lưng đi với người khác nên ghen tức. Nhiều lần ả yêu cầu Xuyến quay về nối lại tình xưa nhưng đều bị cự tuyệt. Ả muốn đi đầu thú để 2 người được gặp mặt nhau tại cơ quan công an sau bao ngày nhớ nhung, nếu có chết bên nhau thì cũng toại nguyện.

Những lời khai của 2 đối tượng này phù hợp với hiện trường vụ án, Duyên và Xuyến lập tức bị tạm giam để điều tra. Ngay sau đó Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ra “Quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam” cho các bị can trong vụ “Giết người” được trở về đoàn tụ với gia đình vào hôm 25/02/2014 do ông Huỳnh Thế Đức, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng ký.

Khi chúng tôi đến, nhiều người dân tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng vây kín, bức xúc bày tỏ trong tiếng nấc nghẹn ngào. Sau ngày được trả tự do, một số người trong nhóm bị bắt oan đã rời bỏ làng quê nghèo khó này để đi nơi khác mưu sinh.

Bà Sơn Thị Sơi (54 tuổi), là hàng xóm của Trần Hol bày tỏ: “Trần Hol rất nghèo khó, không nhà cửa, ruộng vườn phải ở tạm trong căn nhà rách nát của bà ngoại vừa qua đời để lại. Hol là trụ cột trong gia đình nên gánh vác rất lớn, phải đi làm thuê để kiếm tiền nuôi vợ con. Ngày Hol bị bắt, Sơn Thị Hoan (vợ Hol) phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, bụng mang dạ chửa, sắp đến ngày sinh nở mà không có được miếng ăn, 1 đồng cũng không có. Thương tình nên bà con trong vùng góp gạo, góp tiền cứu trợ và hết lời an ủi, động viên Hoan cố vượt qua khốn khó mà tin chồng sẽ có một ngày trở về”.

Nhìn cảnh đoàn tụ trong nước của những người bị oan sai, khiến chúng tôi không khỏi xót xa, bùi ngùi. Anh Thạch Sô Phách thì nói chẳng nên lời, bập bẹ từng tiếng: “Giờ tôi không biết nên vui hay buồn nữa, những ý nghĩ trong đầu luôn trống rỗng bởi tôi thường xuyên bị co giật. Điều tra viên đánh tôi, thậm chí buộc tôi phải nhận tội “Giết người”. Trò này chưa hết là tôi phải hứng chịu tới trò tiếp theo...”.

Nghe Phách kể ngày tháng trong trại giam bị điều tra đánh đập, hành hạ đến thân tàn ma dại khiến mẹ ruột mình là bà Thạch Thị Ngọc (SN 1955, trú tại nhà số 053, ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) không thể cầm được nước mắt, cứ nấc nghẹn theo từng lời kể đau đớn của con trai. Để lại “di chứng” nặng nề hơn cả có lẽ là anh Trần Hol, giờ trở về với trí nhớ sa sút nghiêm trọng, thường quên trước quên sau. Hol chỉ cho chúng tôi xem những vết sẹo còn hằn lại trên đỉnh đầu do bị điều tra đánh vì dám không nhận tội...

“Chúng tôi không hỗ trợ được gì...”

Để nắm rõ thông tin, sáng ngày 04/03, chúng tôi tìm đến Công an xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng liên hệ gặp lãnh đạo thì được một đồng chí mặc thường phục, ở phòng kế bên công an xã cho biết lãnh đạo bận việc đi đám hết rồi và bảo tôi liên hệ qua số máy cầm tay. 10h55, chúng tôi mới nối máy được với đồng chí Thái Văn Bằng, quyền Trưởng Công an xã Đại Ân 2. Biết chúng tôi là PV đến để tìm hiểu, nắm tình hình về vụ án oan sai tại địa phương nên vị công an này hết sức dè dặt, buộc chúng tôi phải xuất trình giấy tờ rồi mới làm việc. Tuy nhiên, khoảng gần 10 phút “làm thủ tục” thì bất ngờ vị công an này nói: “Phải xin ý kiến cấp trên, chúng tôi không hỗ trợ được gì, và không biết những người bị hàm oan trong vụ án “Giết người” hiện giờ đang ở đâu (?!)”.




**************************


Mua nhà vệ sinh ven biển làm quà kỷ niệm ngày cưới


 Một người đàn ông ở Anh đã mua lại dãy nhà vệ sinh ở ven bờ biển để làm quà tặng vợ nhân kỷ niệm ngày cưới, và sau đó biến chúng thành ngôi nhà ở khang trang tuyệt đẹp.

Mua nhà vệ sinh ven biển làm quà kỷ niệm ngày cưới

Suốt 3 năm qua, ông Nick Willan (56 tuổi) đã chi ra số tiền 85.000 bảng Anh để nâng cấp và tái thiết lại dãy nhà vệ sinh bên bờ biển ở Sheringham, Norfolk, Anh biến công trình này thành một ngôi nhà ở cực kỳ khang trang sạch đẹp, ngôi nhà mới được Nick đặt tên “The Wee Retreat”.

Ngôi nhà được thiết kế lại với 2 phòng ngủ, một nhà bếp, khu vực phòng chờ và một phòng tắm tách biệt.  Được biết ôngNick Willan đã mua lại khu nhà vệ sinh này với giá 100.000 bảng Anh để làm quà tặng cho vợ nhân kỷ niệm ngày cưới của hai người vào năm 2011.

Dãy nhà vệ sinh được ông Nick cải biến lại thành nhà ở sang trọng
Dãy nhà vệ sinh được ông Nick cải biến lại thành nhà ở sang trọng

Lần đầu tiên khi nhìn thấy khu nhà vệ sinh, bà Sue (55 tuổi) đã không thốt nên lời. Bà Sue kể lại: “Lúc đầu tôi nghĩ không biết chúng tôi sẽ làm gì. Chúng tôi thậm chí không nhìn bên trong khu nhà vệ sinh khi bỏ tiền mua nó. Lúc đó, tôi không thể tưởng tượng được nó sẽ ra sao, nhưng với Nick thì anh ấy đã biết được phải làm gì”.

“Bây giờ ngôi nhà thực sự rất đẹp, quang cảnh xung quanh cũng thật tuyệt vời, tôi không hối tiếc điều gì cả. Đó là một món quà kỷ niệm đẹp và ý nghĩa”, bà Sue nói.

Vợ chồng ông Nick Willan 
Vợ chồng ông Nick Willan 

Với ý tưởng táo bạo, vợ chồng ông Nick đã cải biến một công trình vệ sinh thành một dãy nhà tuyệt đẹp nằm bên bờ biển mà nhiều người thèm muốn có được.

“Đã có rất nhiều người muốn thuê lại và cũng có không ít công ty ngỏ ý muốn mua lại ngôi nhà này”, ông Nick Willan cho biết thêm.

Đình Huế
Theo Metro


*****************************


Nạn nhân mất tích tham gia đội cứu nạn để… tìm kiếm chính mình

 

 Một vụ việc hy hữu đã xảy ra khi nhóm khách du lịch mất nhiều giờ để tìm kiếm một người phụ nữ được cho là mất tích, mà không biết rằng cô này đang nằm trong nhóm tìm kiếm. Bản thân cô này cũng không hay biết mình chính là nạn nhân mất tích.

Theo đó, một nhóm khách du lịch đã đi xe buýt đến hẻm núi lửa Eldgja (Iceland) và dừng lại ở trạm nghỉ ở gần chân hẻm núi. Một người phụ nữ trong đoàn đã rời xe buýt, đi vào trạm nghỉ để thay quần áo và khi quay trở lại xe buýt. Điều này khiến cho những vị khách đồng hành trên xe buýt đã không thể nhận ra cô.

Nạn nhân mất tích tham gia đội cứu nạn để… tìm kiếm chính mình
Cuộc tìm kiếm kéo dài nhiều giờ cho đến khi nhiều người nhận ra nạn nhân mất tích ở ngay bên cạnh họ (Ảnh minh họa)

Hướng dẫn viên và đoàn khách du lịch đã phải đưa ra thông báo về một vị khách trong đoàn bị mất tích, với mô tả “đó là một người phụ nữ châu Á, cao khoảng 1,6 mét, mặc áo quần đen và nói tiếng Anh tốt”. Do đã thay đổi trang phục mới nên bản thân người phụ nữ này cũng không nhận ra rằng mình chính là “nạn nhân mất tích”.

Một đội tìm kiếm được lập ra để tìm kiếm nạn nhân bị mất tích và bản thân người phụ nữ này cũng tham gia vào đội tìm kiếm. 50 người và nhiều xe địa hình đã được huy động cho cuộc tìm kiếm. Thậm chí trực thăng cũng đã sẵn sàng vào cuộc.

Cuộc tìm kiếm kéo dài nhiều giờ đồng hồ, cho đến 3 giờ sáng khi một vài thành viên trong đoàn nhận ra người phụ nữ mà họ đang tìm kiếm đang ở ngay bên cạnh họ, trong đoàn tìm kiếm. 

Thông báo sau đó được đưa ra và cuộc tìm kiếm được hủy bỏ vào sáng ngày hôm sau.

T.Thủy
Theo Toronto Sun



*********************

(Dân trí) - Sau khi Trung Quốc công bố các bức ảnh vệ tinh chụp 3 vật thể nghi là các mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia mất tích, hôm nay 13/3, Việt Nam chính thức điều máy bay AN 26 đến vị trí trên để xác định và tìm kiếm.
 

Đại diện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông tin với báo giới sáng nay
Đại diện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông tin với báo giới sáng nay (Ảnh: Tuấn Hợp)

Sáng nay 13/3, đại diện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn (UBQG TKCN) Việt Nam cho hay, Việt Nam vẫn phối hợp chặt chẽ với các nước tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia, liên tục trao đổi thông tin qua các kênh để nắm tình hình.

Về thông tin vệ tinh Trung Quốc chụp được những vật thể lạ, mảnh vỡ ở tọa độ 6 độ 42 vĩ độ Bắc, 105 độ 37 kinh độ Đông, Việt Nam đang nỗ lực xác minh thông tin này và ngày hôm nay đã điều máy bay AN 26, đang hoạt động trong khu vực bay dọc đường FIR để quan sát.

Việt Nam điều máy bay

ra khu vực mà Trung Quốc công bố hình ảnh, nghi là mảnh vỡ máy báy

Việt Nam điều máy bay ra khu vực mà Trung Quốc công bố hình ảnh, nghi là mảnh vỡ máy báy.

Theo UBQG TKCN Việt Nam, 9h26 sáng 13/3, Tùy viên quân sự của Malaysia cho biết, nước này cũng đã cử 2 tàu và 2 máy bay đến khu vực trên để kiểm tra thông tin phía Trung Quốc công bố.

Hôm nay 13/3, Việt Nam vẫn tìm kiếm theo kế hoạch, tổ chức 4 máy bay gồm 1 Casa, 2 AN 26 và 1 Mi 171. Khu vực tìm kiếm của các máy bay là bay dọc đường FIR tọa độ 7 độ 00 vĩ độ Bắc - 105 độ 00 kinh độ Đông. Tàu biển sẽ hoạt động từ khu vực 7 độ 00 vĩ độ Bắc - 105 độ 00 kinh độ Đông.
 
Trong một diễn biến tìm kiếm, lúc 11h15, trực thăng Mi 171 số 04 đã đáp xuống sân bay Cà Mau sau khoảng 3 giờ bay tìm ở khu vực rừng U Minh hạ và U Minh thượng. Theo Thượng tá Ngô Vi Sơn, cơ trưởng trực thăng 04, qua tìm kiếm ở độ cao từ 100 đến 200m vẫn không thấy có dấu hiệu gì của máy bay mất tích.
 
Nhân viên sân bay phun nước làm nguội trực thăng sau 3 giờ bay tìm kiếm (Ảnh: Huỳnh Hải)
Nhân viên sân bay phun nước làm nguội trực thăng sau 3 giờ bay tìm kiếm (Ảnh: Huỳnh Hải)

Cơ trưởng Ngô Vi Sơn trao đổi về kết quả buổi tìm kiếm. (Ảnh: Huỳnh Hải)
Cơ trưởng Ngô Vi Sơn trao đổi về kết quả buổi tìm kiếm. (Ảnh: Huỳnh Hải)

 

Hiện tại sân bay Cà Mau có 2 trực thăng Mi 171 đậu chờ sẵn sàng lệnh tiếp tục xuất phát đi tìm.

Tuấn Hợp




******************************





****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 14 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hơn nửa thế kỷ “trơ gan cùng tuế nguyệt”, chung cư 727 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP.HCM không chỉ nổi tiếng về sự cũ kỹ đến mức độ… chờ sập, mà nó còn khiến người ta kinh sợ bởi quá nhiều lời đồn đoán ly kỳ về những án mạng oan khiên, âm hồn chướng khí vất vưởng tại nơi đây
********************************

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn


Chung cư 727.

Ngay khi tầng 13 đang đặt những viên gạch cuối cùng thì hàng loạt tai nạn chết người xảy ra

Hơn nửa thế kỷ “trơ gan cùng tuế nguyệt”, chung cư 727 đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP.HCM không chỉ nổi tiếng về sự cũ kỹ đến mức độ… chờ sập, mà nó còn khiến người ta kinh sợ bởi quá nhiều lời đồn đoán ly kỳ về những án mạng oan khiên, âm hồn chướng khí vất vưởng tại nơi đây.

Chuyện về tầng 13 của khách sạn

Có thể nói, người Sài Gòn, Chợ Lớn xưa không ai là không biết tiếng tăm của khách sạn Building President – mà nay đã trở thành chung cư 727. Sở dĩ vậy, vì Building President là một trong những công trình bề thế bật nhất Sài Gòn thời bấy giờ.

Theo các cao niên cư trú lâu năm tại đây, nơi này còn gắn liền với một loại thuật phong thủy cổ quái, được áp dụng để trấn yểm tòa nhà.

Khách sạn Building President được ông Nguyễn Tấn Đời – một trong đại gia giàu có nhất phương Nam lúc bấy giờ, đầu tư khởi công vào năm 1960. Theo bản thiết kế, khách sạn gồm 13 tầng, chia làm 6 tòa và ngăn ra thành 530 phòng.

Giai thoại truyền miệng rằng, khi nhận được bản thiết kế, cộng sự của ông Nguyễn Tấn Đời là một người Pháp đã tỏ ra rất lo ngại với con số 13 tầng, vốn được cho là xui rủi theo quan niệm phương Tây. Nhưng ông Đời không mấy quan tâm và vẫn cho xây đúng 13 tầng theo bản vẽ.

Ngay khi tầng 13 đang đặt những viên gạch cuối cùng thì hàng loạt tai nạn chết người xảy ra. Khi thì nhân công bị rớt giàn giáo, lúc lại bị điện giật trụy tim, … án mạng liên tiếp khiến cho tầng 13 mãi mà chẳng thể xây xong.

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn

Chỉ nhìn thoáng qua, cũng thấy độ nguy hiểm tiềm tàng từ khu chung cư rệu rã này.

Đứng trước nguy cơ Building President không thể hoàn thành kịp tiến độ và giới chức chế độ cũ lúc bấy giờ cũng đang rục rịch vào cuộc điều tra, ông Đời liền cho tạm ngưng thi công tầng 13. Sau đó, mời về một thầy pháp sư, cho công nhân nghỉ phép liên tục 3 ngày để làm phép và trấn yểm tòa nhà.


Cụ Lưu Phục Chấn, 72 tuổi, ngụ tại đường Nguyễn Thi, phường 13, quận 5 kể lại: “Dạo xây khách sạn lớn, gia đình tôi có ông cậu ở gần đó. Cậu hay kể lại rằng, thầy pháp đã cho người đến bệnh viện mua lại xác của 4 trinh nữ, đem về chôn ở 4 góc của khách sạn để trấn tại 4 hướng”.

Cũng theo lời cụ Chấn, đây không phải là “tin đồn lẻ tẻ” mà nó lan rộng khắp khu Chợ Lớn, Sài Gòn. Điều này khiến Building President trở nên “nổi như cồn” bởi những câu chuyện thêu dệt về thuật phong thủy cổ quái, hồn ma trinh nữ và cả oan hồn của nhân công bỏ mạng tại đây.

Qua bao phen lận đận, cuối cùng khách sạn Building President cũng được khánh thành. Bấy giờ, quân đội Mỹ liền thuê lại toàn bộ khu nhà bề thế này để dành làm nơi nghỉ ngơi cho lính của họ. Nhưng không hiểu sao, tầng 13 vẫn không được đưa vào sử dụng. Tầng 12, Mỹ cải tạo thành quán bar, nhà hàng, nơi vui chơi cho lính.

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn

Nhiều phòng tại khu chung cư bỏ hoang, lạnh lẽo đến rợn người.

Đến ngày giải phóng, khu khách sạn đồ sộ được sung vào công quỹ. Hơn 400 phòng khách sạn được cải tạo thành nhà ở và cấp cho cán bộ, công nhân viên nhà nước. Tầng 12 khó thể sử dụng được nên bị khóa lại, còn tầng 13 thì bỏ hoang.

Lởn vởn những con “ma sống”

Đến Building President – mà nay là chung cư 727 Trần Hưng Đạo nghe kể chuyện ma thì nhiều không xiết. Những mô típ quen thuộc như đang đêm nghe tiếng trẻ con khóc, tiếng người đi, cái bóng trắng, bóng đen lẩn khuất, .v.v. được những người dân đem ra “chiêu đãi” khách tò mò trong lúc trà dư tửu hậu.

Có người còn khẳng định là nghe cả tiếng duyệt binh rầm rộ trên tầng 12, tiếng thiếu nữ oán thán ghê hồn văng vẳng từ tầng 13.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn vào những nơi bỏ hoang của chung cư để “thị sát” thì chị Nguyễn Thị T. 36 tuổi, ngụ phường 1, quận 5 là người bán nước giải khát kế bên chung cư 727 liền ngăn lại. Chị T. “cảnh báo”: “Nói chung, thích thì lên, nhưng đang yên đang lành các anh lên đó coi chừng bị ám, về nhà điên luôn. Hồi xưa ở đây đông lắm, người ta bị nhát riết bỏ đi hết trơn”.

Quả thật, chung cư 727 mang trong mình cái vẻ thâm u, cũ kỹ đến đáng sợ. Có những nơi bỏ hoang lâu ngày, mùi rác, mùi ẩm mốc, xác động vật chết bốc lên nồng nặc. Chưa kể đến chuyện ma quỷ, chỉ cần mới bước vào khu chung cư, người ta đã dễ dàng bị choáng bởi mùi hôi tanh cùng thứ không khí lạnh lẽo do ít ánh sáng và thiếu hơi người.

Ông Hồ Văn Bối, 56 tuổi, người đưa chúng tôi đi “tham quan” chung cư nói: “Hồi mới chuyển tới đây, nghe hàng xóm kể chuyện ma thì cũng sợ, nhưng mà nhìn cái chung cư này thì sợ nó sập bất thình lình nhiều hơn. Chỗ này thì gọi là chung cư “rình sập” là hợp lý nhất”.

Theo chúng tôi quan sát, hầu hết khu nhà không chỗ nào là nguyên vẹn, những mảng tường nứt toát, vôi vữa “rụng” thành đống, cửa nẻo sứt xẹo, gió vào gió ra thông thống, tạo thành thứ âm thanh hun hút đến rợn người.

Ông Bối nói: “Càng lên cao, gió càng mạnh, các lầu bị bể, không kín với nhau nên gió rít thành tiếng hú. “Thần hồn nát thần tính”, dân ở đây họ thêu dệt thành tiếng khóc, rồi tiếng than thở, đủ cả. Tôi không tin vào chuyện ma quỷ lắm, mà tối tối đi làm về khuya nghe gió thổi làm mấy cánh cửa đập vang vang trên lầu bỏ hoang còn thấy sợ nữa là…”.

Chung cư 727 cũ đến mức, có cảm tưởng như tay vịn lang can sẵn sàng long ra khi chạm nhẹ. Người dân ở đây cũng không khỏi lo lắng bởi tai họa cứ lơ lửng trên đầu. Nhưng rồi lại tặc lưỡi “ở đại” do “Không ở đây thì cũng chưa biết đi đâu nữa”.

Ngoài ra, lợi dụng sự cũ kỹ của tòa nhà, một số đối tượng hút chích đã lẻn vào đây để phê thuốc. Bằng chứng là bơm kiêm tiêm vương vãi khắp các điểm bỏ hoang. Theo ông Bối, bọn những đối tượng này hay tụ tập vào ban khuya và không ngần ngại giả làm “ma sống” để khỏi ai làm phiền.

Tồn tại hơn nửa thế kỷ, gắn liền với biết bao giai thoại huyền bí về thế giới bên kia, đến nay, chung cư 727 còn đáng sợ hơn bởi sự cũ kỹ đến mức độ có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn

Nhiều nơi trong chung cư thành nơi chứa đủ các loại rác bẩn, bao gồm cả kiêm chích ma túy.

Sự thật về chung cư 'trấn yểm bằng 4 xác trinh nữ' ở Sài Gòn

UBND TP. HCM đã khảo sát khu chung cư và nhận định rằng nơi này đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Sau đó, cơ quan chức năng đã có phương án di dời, tái định cư cho người dân tại chung cư (chứ không phải là do sợ ma ám mà người dân bỏ đi như lời đồn đại). Được biết, đến nay thành phố đã di dời dân tại chung chư được 3 đợt. Hơn 400 hộ dân đã sang khu chung cư mới ở 109 Nguyễn Biểu.




***************************

Ảnh vui: Trẻ em và Chó


Source: www.distractify.com


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/56-anh-vui-tre-em-va-cho.html
******************

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi phải im lặng vì an nguy của nhiều người



(iHay) Hiện tại, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 vẫn chưa thể đưa ra bất kỳ giải thích rõ ràng nào về chuyện đã đám cưới và ly hôn với doanh nhân Trường Chinh vì lý do... sẽ ảnh hưởng đến an nguy của nhiều người.


 
'Người mà mọi người đang râm ran đồn thổi đó là người đàn ông rất bình thường', Diễm Hương nói

Scandal kết hôn vẫn thi Hoa hậu cùng sự việc liên tục nói dối công chúng chưa hề lấy chồng của người đẹp sinh năm 1992 bắt đầu dậy sóng từ đầu tháng 3 năm nay. Thế nhưng, gần nửa tháng trôi qua (13.3), những ồn ào này vẫn chưa thể lắng xuống.

 

Có hôm tôi phải rời khỏi nhà vào lúc 3 giờ sáng để đến một cuộc hẹn vì sợ có người theo dõi

Diễm Hương

Hôm 13.3, khi chia sẻ riêng với iHay.vn, Diễm Hương bất ngờ cho biết mình không thể nói bất kỳ điều gì về vấn đề hôn nhân hiện tại vì lý do sẽ ảnh hưởng đến an nguy của nhiều người.

"Tôi biết có rất nhiều khán giả, cũng như những người quan tâm đến tôi chờ đợi câu trả lời rõ ràng về những lùm xùm vừa qua. Nhưng mong mọi người có thể hiểu, hiện giờ tôi không được phép nói bất kỳ điều gì. Những gì tôi nói ra rất có thể sẽ ảnh hưởng đến an nguy của những người thân xung quanh mình. Đây không còn phải là chuyện mà một cá nhân có thể quyết định nữa", nữ diễn viên Hai lúa nói.

Diễm Hương cũng chia sẻ, những ngày qua, cô gần như "trốn" trong nhà suốt còn đi đâu thì cũng phải trùm kín mít để tránh hình ảnh mình xuất hiện trên báo chí vào thời điểm khá nhạy cảm này.

"Có hôm tôi phải rời khỏi nhà vào lúc 3 giờ sáng để đến một cuộc hẹn vì sợ có người theo dõi", Diễm Hương tâm sự.

Cô nàng cũng gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến những người đã quan tâm và gọi điện thoại thăm hỏi mình suốt thời gian qua. Hàng ngày, Diễm Hương nhận hàng trăm cuộc điện thoại từ giới truyền thông và nhiều cuộc gọi khác từ người thân nhưng không thể trả lời hết.

Tình trạng này gia tăng nhiều hơn khi vừa qua, Diễm Hương bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn "treo giò". Cô cũng đã thừa nhận việc làm của mình, xin nhận lỗi và nhận tất cả hình phạt của cơ quan quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật.

Trả lời câu hỏi iHay.vn đặt ra về nghi án có bạn trai mới, Diễm Hương cho biết: "Sau khi ly hôn, tôi quyết định mình sẽ sống "mở lòng" hơn một chút nhưng nếu nói là tình yêu mới thì chưa phải. Và người mà mọi người đang râm ran đồn thổi đó là người đàn ông rất bình thường".

Được biết, hiện tại Diễm Hương đang trên đường đến tỉnh Đồng Tháp - nơi diễn ra bối cảnh quay bộ phim Mỹ nhân Sài Thành của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Hà Ngân
Ảnh: T.L




**********************

Những căn nhà kính đẹp nhất thế giới

Đây là các dinh thự siêu sang, sử dụng vật liệu kính thay thế những bức tường cứng nhắc, tạo tầm nhìn đẹp mắt ra phía ngoài.

1. The Cresta, California, Mỹ

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Biệt thự The Cresta nằm tại bang California, Mỹ, rộng gần 500m2.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Mặc dù chỉ cao 3 tầng, nhưng căn nhà sử dụng rất nhiều kính khiến nó trở nên rất rộng rãi.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Hồ bơi ngoài trời được thiết kế chạy uốn quanh thân nhà tại tầng một, giúp điều hòa không khí

2. The Muna, Aspen, Colorado

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Ngoài kính, căn nhà này còn sử dụng vật liệu đá và gỗ khiến nó trở nên độc đáo.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Qua những cửa sổ kính lớn, chủ nhân có thể quan sát, nhìn ngắm khung cảnh tuyệt đẹp phía ngoài.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Mặc dù trần nhà cao và cửa sổ lớn, nhưng nội thất tối màu bên trong khiến căn nhà trở nên ấm áp.

3. The Vault House in Oxnard, California, Mỹ

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Căn nhà nhìn phía ngoài giống hình hộp chữ nhật.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Nội thất cũng như sơn tường sử dụng chủ yếu là màu trắng.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Thông qua những tấm kính lớn thay thế tường, chủ nhân có tầm nhìn đẹp mắt thẳng ra phía biển.

4. JN House, Brazil

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Chỉ có một tầng, nhưng căn nhà được chia thành nhiều khối đẹp mắt.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Căn nhà được trang bị nhiều phòng giải trí, sân tennis, spa, hầm rượu và thậm chí cả một rạp chiếu phim.

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Không gian xung quanh gần gũi với thiên nhiên.

5. The Villa Kogelhof, Hà Lan

biệt thự, đẹp nhất, căn nhà

Căn nhà siêu độc đáo này gồm 2 khối chữ nhật, một nổi trên mặt nước và một chìm phía dưới. Vật liệu kính được sử dụng triệt để, cung cấp tầm nhìn toàn cảnh từ mọi phía của căn nhà.

(Theo Dailymail/Zing)




****************************

Vợ giết chồng vì bị ép "quan hệ" quá sức với "tư thế lạ"

Sau một thời gian chung sống, bị chồng ép quan hệ tình dục quá sức nên trong một đêm phải "phục vụ" nhiều lần với nhiều "tư thế lạ", Lan uất ức vung gậy đập chết chồng.

Nên vợ chồng nhờ mai mối

Nguyễn Thị Hương Lan (SN 1982, xã Tiên Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) sau khi được anh rể mai mối gặp anh Nguyễn Đức Bản (thợ xây dựng, SN 1974, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

Giết chồng, 'quan hệ', 'tư thế lạ', Phú Thọ
Người phụ nữ ra tay sát hại chồng vì không chịu nổi chồng quá "khỏe". (Ảnh: CAND)

Sau khi quen biết nhau, Bản thấy Lan trẻ trung, xinh xắn nên đem lòng yêu mến rồi chủ động tấn công. Mỗi lần Bản đến nhà Lan chơi, Bản toàn "hầu chuyện" với phụ huynh, với tài ăn nói nên nhanh chóng lấy lòng được người trong gia đình Lan, khiến nhiều người đều vun vào, hy vọng tác thành cho con trẻ thành đôi.

Đến năm 2000, hai bên gia đình đồng ý tổ chức đám cưới trước sự chứng kiến của nhiều hàng xóm láng giềng. Sau một thời gian lấy chồng, Lan phát hiện Bản là người ham mê rượu chè, mà mỗi khi có rượu vào thì “bản lĩnh đàn ông” kéo dài, khiến Lan hoảng sợ. Dù biết vợ đau đớn mỗi khi chịu đựng quan hệ, nhưng Bản vẫn cố tình để đạt được “khoái cảm” của thể xác.

Sau khi sinh được 2 đứa con, Lan ở nhà chăm bố mẹ chồng và con trẻ, còn Bản thì đi làm xây dựng nay đây mai đó. Đến khi con lớn, Lan đã nhờ ông bà ngoại chăm sóc rồi theo chồng đi công trình nấu cơm cho thợ. 

Nhưng nhiều khi thiếu người, Lan phải lao động nặng như những người đàn ông khác tại công trường. Đến tối, Lan lại phải chiều chồng khiến cô mệt mỏi, đau đớn vì nhu cầu tình dục của chồng quá cao.

Giết chồng vì bị "đòi hỏi" quá sức

Ngày 21/9/2013, một thời gian lao động tại công trường, hai vợ chồng có dịp cùng về quê thăm ông bà, con cái. Giữa đêm, Bản đòi hỏi vợ quan hệ tình dục, chiều chồng Lan đồng ý. Sau khi xong, Bản đã bỏ đi hút thuốc lào rồi quay lại đòi hỏi Lan "phục vụ" tiếp, nhưng Lan cự cãi: “Thôi để mai còn lên công trường đi làm, anh ngủ đi…”.

Nhưng Bản vẫn đòi hỏi, nên Lan tặc lưỡi đồng ý nốt lần này cho xong để đi ngủ. Trong lúc quan hệ Lan liên tục thúc giục: “Anh nhanh lên, em mệt lắm rồi…”. 

Tưởng như sau 2 lần chiều chồng là yên thân, nhưng sau đó Bản lại tiếp tục bắt Lan phải "phục vụ" lần nữa với tư thế khác lạ. Tức giận, Lan lên tiếng: “Tôi là con người chứ không phải con vật…”.

Bỏ ngoài tai những lời cau có của vợ, Bản vẫn lao vào lôi vợ xuống đất thực hiện hành vi quan hệ tình dục, với nhiều "tư thế lạ". Với ý nghĩ chồng đối xử và coi mình chẳng khác nào ả điếm nên Lan uất nghẹn giằng co với anh Bản.

Trong khi xô đẩy, Lan đã nhanh tay vớ được chiếc gậy gỗ thẳng tay nện vào đầu và mặt anh Bản khiến nạn nhân ngất lịm, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã đã có mặt bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hương Lan về hành vi đánh chết người, rồi bàn giao cho Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) điều tra đúng thẩm quyền.

Qua trao đổi với gia đình nạn nhân, ông Bàn (bố chồng) cho biết: "Trước đây có tin đồn là con dâu tôi quan hệ bất chính với một nam thanh niên trong làng. Vụ việc này khiến con trai tôi tức giận nên đánh Lan, không biết có phải như thế mà Lan ra tay hạ sát chồng không?..".

Tuy nhiên, qua công tác điều tra, nhận định hành vi của Nguyễn Thị Hương Lan chưa đủ cấu thành hành vi “Giết người” nên Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Cẩm Khê thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hương Lan về hành vi “Cố ý gây thương tích” , đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ

(Theo Đời sống & pháp luật)




*******************

(Soha.vn) - Hay ở nhà 1 mình, L. bị 2 anh họ mò sang khống chế, cưỡng hiếp. Hậu quả L. có bầu rồi sinh con khi mới 14 tuổi.

Buổi trưa định mệnh của cô bé 13 tuổi

Cháu L, con gái anh Nguyễn Văn Hùng sinh ra và lớn lên ở thôn Bình Tây, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu (Phú Yên) có một tuổi thơ không mấy êm đềm. Khi cô bé mới được hơn 1 tuổi thì mẹ đã bỏ nhà đi và lập gia đình với người đàn ông khác.

Một mình ông Hùng khổ cực sống cảnh gà trống nuôi con rồi ông cũng lấy vợ khác nhưng kinh tế gia đình nghèo khổ đã khiến 2 vợ chồng ông không có thời gian để quan tâm đứa con gái nhỏ của mình.

Chính điều này đã khiến cháu L. bị chính người thân hãm hại đến mang thai 7 tháng mới được phát hiện.

Một buổi trưa gần cuối năm 2011 đã trở thành nỗi kinh hoàng trong cuộc đời của L. Khi cô bé vào buồng lấy gạo để nấu cơm thì Võ Thanh Tâm, con rể của cô ruột theo vào, ôm chầm lấy bé rồi vật ngửa ra để thực hiện hành vi thú tính.

Khi L la lên, Tâm liền lấy tay bịt miệng và dọa: “Nếu mày la lên, tao sẽ bóp cổ chết, xóm làng mà biết thì cả nhà mày nhục nhã, xấu hổ...”. Cô bé 13 tuổi đã không thể kháng cự được sức vóc lực lưỡng của gã trai 20 tuổi để rồi phải im lặng chịu đựng nỗi đau.

Đau đớn hơn, khoảng 10 ngày sau, Trần Đặng Nguyên, một người anh rể khác của cô bé L dường như biết chuyện nên lấy cớ đến nhà hỏi mượn đồ sửa xe rồi cũng giở trò với em họ mình. Nguyên vừa đè ngửa cô bé ra sờ soạng, cưỡng hiếp vừa luôn mồm đe dọa: “Nếu mày kể với ai, tao sẽ nói ra chuyện mày với thằng Tâm...”

Cô bé chưa hiểu rõ hậu quả của những hành động trên và cũng sợ hãi chẳng dám đem chuyện kể cùng ai, chỉ một mình cam chịu. Và có lẽ câu chuyện bị lạm dụng tình dục ấy sẽ đi vào dĩ vãng nếu như bé L. không mang thai.

BÀI LIÊN QUAN



Vợ xui em họ phá thai để che giấu tội ác cho chồng

Chính Nguyễn Thị Trúc Hà, vợ của Nguyên, cũng là chị họ của L.chở L. đi mua que thử thai. Sau khi thấy que thử báo có thai, Hà không những không tỏ ra lo lắng cho em, mà còn đứng về phía chồng lừa em mình.

Hà xúi L.: “Mày phải chạy nhảy mạnh lên, rồi nói em mày đạp mạnh vào bụng thì sẽ phá được thai”. Nghe lời chị, L. làm y hệt. Mỗi lần đứa em trai sáu tuổi đạp vào, bụng đau nhưng L vẫn cố chịu. “Con thấy như có cục gì đó chạy qua chạy lại, đau chịu không nổi nhưng vẫn phải ráng”, L. kể.

Dù tìm đủ mọi cách để phá cái thai, nhưng bụng L. vẫn to ra mỗi ngày. Cô bé vẫn đều đặn đạp 15 cây số mỗi ngày để đi học.

Bố cháu L. nghẹn ngào cho biết thấy con khác thường, sợ cháu bị bệnh u nang hay ung thư gì đấy nên chở ra Quy Nhơn khám. Ai ngờ cái thai đã 7 tháng không thể bỏ... "Lúc ấy, tôi không thiết sống nữa, cứ muốn đâm vào xe tải mà chết cho rồi nhưng nghĩ lại, vợ và ba con nhỏ sẽ như thế nào nên mới trình báo công an, những mong pháp luật trả lại sự công bằng cho con tôi”, anh nghẹn ngào.

Nhìn đứa con gái 14 tuổi của mình, anh Hùng không thể nào tin điều đó là sự thật, càng xót xa hơn khi kẻ hại con mình lại là... hai đứa cháu rể.

Tháng 5/2012, cháu L. đã sinh được một bé trai nặng 2kg, sớm hơn 1,5 tháng so với thời gian dự sinh. Tuy nhiên, chua xót thay, sau khi sinh em bé phải được tiến hành xét nghiệm ADN để xác định cha đẻ thực sự của đứa bé. Điều ngạc nhiên là sau khi giám định ADN, cái thai trong bụng L lại không phải con của cả Tâm và Nguyên.

Tại cơ quan chức năng, Võ Thanh Tâm và Trần Đặng Nguyên mặc dù thừa nhận có giao cấu với bé L. nhiều lần nhưng được sự đồng thuận chứ không phải cưỡng hiếp. Dù lời khai của hai bên có mâu thuẫn nhưng những gì mà Võ Thanh Tâm và Trần Đặng Nguyên khai nhận đã đủ cơ sở để khởi tố hai nghi can này về tội giao cấu với trẻ em .

Chồng cưỡng hiếp em, vợ xui đạp vào bụng để phá thai
Câu chuyện đau lòng về bé L sắp làm mẹ ở tuổi 13 đã làm nhiều người căm phẫn (Ảnh: Vietnamnet)

Sau đó con của cháu L ra đời, Phân viện Khoa học hình sự tại Đà Nẵng giám định ADN và kết luận: “Gen bé trai con của L không trùng gen của Võ Thanh Tâm hoặc gen của Trần Đặng Nguyên. Vì vậy, Nguyên và Tâm không phải là cha đẻ của cháu bé do L vừa sinh ra”.

Trước đó, TAND TX Sông Cầu ba lần trả hồ sơ cho Viện KSND TX Sông Cầu để điều tra bổ sung về mốc thời gian mà bị cáo Nguyên và Tâm khai nhận có quan hệ với bé L lần đầu tiên và làm rõ lời khai của bé L cho rằng mình bị cưỡng hiếp chứ không đồng thuận quan hệ tình dục.

Đồng thời, xem xét lại yêu cầu của gia đình bị hại cho giám định lại ADN con đẻ của bé L. Tuy nhiên, điều tra bổ sung của Viện KSND Sông Cầu vẫn không có gì tiến triển. Đồng thời, kết luận ba lần giám định ADN của Phân viện Khoa học hình sự tại Đà Nẵng đều xác định gen bé trai con của L không trùng gen của Võ Thanh Tâm hoặc gen của Trần Đặng Nguyên.

Chiều 11/3, TAND TX Sông Cầu (Phú Yên) đã tuyên phạt bị cáo Trần Đặng Nguyên (27 tuổi) và Võ Thành Tâm (24 tuổi cả hai đều trú ở xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), mỗi bị cáo hai năm tù về tội giao cấu với người chưa thành niên. Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên phạt hai bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường 22 triệu đồng danh dự nhân phẩm cho cháu N.T.M.L.




**********************

"Vụ Nguyễn Thanh Chấn 2": Nghẹn ngào nước mắt người trong cuộc

7 nhát dao cướp đi mạng sống của nạn nhân, 7 thanh niên nam nữ bị bắt giữ buộc phải nhận tội giết người.

Sau 7 tháng bị giam cầm để điều tra, 7 người này vừa được trả tự do (ngày 25/2) khi hung thủ trực tiếp gây án bất ngờ lộ diện. 

Vụ án gây khá nhiều bức xúc về công tác tố tụng của các cơ quan tỉnh Sóc Trăng, mà người dân địa phương ví von gọi đây là “vụ án Nguyễn Thanh Chấn 2”.

Những người chân lấm tay bùn bỗng bị mang tội giết người

Dù nhiều tháng đã trôi qua nhưng người dân nơi đây vẫn nhớ như in vụ án giết chết người lái xe ôm đặc biệt nghiêm trọng. Khoảng 4h30 sáng ngày 06/07/2013, người dân đi làm đồng tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2 (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông tuổi trung niên gục chết cạnh con đường làng, người bê bết máu với nhiều vết đâm khắp cơ thể.

Cái chết thảm đầy bí ẩn của người đàn ông xấu số càng khiến dư luận nơi đây hoang mang, lo sợ. Bởi xóm nhỏ nghèo khó này chưa từng xảy ra vụ trọng án giết người nào mà dã man như thế. Xe máy, điện thoại di động, ví tiền của nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn và được cơ quan chức năng lần lượt tìm thấy quanh hiện trường. Ngay sau đó, danh tính của nạn nhân nhanh chóng được xác định là ông Lý Văn Dũng (SN 1970, ngụ ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), hành nghề chạy xe ôm từ nhiều năm qua.

Gia đình ông Dũng có hoàn cảnh rất khó khăn, không có nhà cửa, đất sản xuất, phải ở đậu nhờ trên phần đất của người họ hàng tại ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề. Khám nghiệm tử thi, ngành chức năng phát hiện trên cơ thể ông Dũng có 7 nhát đâm, trong đó có một vết đâm chí mạng vào vùng ngực, một vết đâm từ trên đỉnh đầu xuống.

Qua công tác khám nghiệm, công an nhận định có thể ông Dũng bị đâm lúc đang chạy xe, nên phải bỏ xe chạy bộ thoát thân. Nhưng do đêm khuya, mọi người đang say giấc lại ở nơi hoang vắng, nhà cửa thưa thớt, không ai nghe được tiếng kêu cứu của ông. Khi gượng chạy đến khu vực gần cầu Kênh 2 thuộc ấp Lâm Dồ, thì ông Dũng đuối sức và gục chết tại chỗ. Có thể đây là vụ giết người nhằm vào mục đích trả thù, do tất cả các tài sản của ông vẫn còn, không bị mất.

 - Ảnh 1

Thạch Sô Phách đang kể lại với PV ngày tháng bị điều tra viên dùng nhục hình, bức cung.

Qua công tác nắm tình hình, khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng trong diện nghi vấn tại địa phương, bằng “biện pháp nghiệp vụ” lực lượng chức năng xác định nguyên nhân của vụ án có thể xuất phát từ những mâu thuẫn, hiềm khích cá nhân. Lập tức 7 thanh niên nam, nữ được triệu tập nhằm phục vụ công tác điều tra. Đó là Trần Hol (SN 1986, ngụ ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), người từng liên quan đến vụ cố ý gây thương tích trước đó nên được cơ quan công an mời làm việc.

Tiếp theo, 5 thanh niên khác là bạn bè của Hol gồm: Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Thạch Sô Phách (SN 1989), Thạch Mươl và Khâu Sóc (đều trú tại xã Đại Ân 2) cũng lần lượt bị công an mời làm việc rồi cùng bị tạm giam, khởi tố về tội “Giết người”. Riêng Nguyễn Thị Bé Diễm (là bạn gái của Trần Văn Đỡ, quê tỉnh Hậu Giang, làm nghề phục vụ quán nhậu ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề) là đối tượng nữ duy nhất cũng bị khởi tố về tội “Không tố giác tội phạm”. Diễm được trả tự do trước Tết Giáp Ngọ.

Hung thủ thực sự bất ngờ đầu thú!

Sau hơn 7 tháng bị giam cầm, theo lời kể của các “bị can”, sau những trận đòn thừa sống thiếu chết để ép cung của cán bộ điều tra thì họ đã phải “cúi đầu nhận tội” về hành giết người của mình(?!). Vụ án tưởng chừng như đã kết thúc, ban chuyên án chuẩn bị thưởng “nóng” cho các đơn vị xuất sắc phá án, lập thành tích thì bất ngờ hung thủ sát hại ông Lý Văn Dũng, đến Công an phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân, TP.HCM) xin đầu thú vào giữa tháng 12/2013. Ả khai tên là Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đã cùng người tình đồng tính Nguyễn Kim Xuyến (ngụ thị trấn Trần Đề) thống nhất lên kế hoạch giết ông Dũng để cướp tài sản nhưng không thành. Gây án xong, cặp đồng tính này nhanh chóng rời khỏi hiện trường và trốn biệt ở TP.HCM.

Duyên còn khai nhận, sở dĩ ả đến cơ quan công an đầu thú là thời gian gần đây phát hiện “người tình trong mộng” đã thay lòng đổi dạ, quay lưng đi với người khác nên ghen tức. Nhiều lần ả yêu cầu Xuyến quay về nối lại tình xưa nhưng đều bị cự tuyệt. Ả muốn đi đầu thú để 2 người được gặp mặt nhau tại cơ quan công an sau bao ngày nhớ nhung, nếu có chết bên nhau thì cũng toại nguyện.

Những lời khai của 2 đối tượng này phù hợp với hiện trường vụ án, Duyên và Xuyến lập tức bị tạm giam để điều tra. Ngay sau đó Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ra “Quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam” cho các bị can trong vụ “Giết người” được trở về đoàn tụ với gia đình vào hôm 25/02/2014 do ông Huỳnh Thế Đức, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng ký.

Khi chúng tôi đến, nhiều người dân tại ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng vây kín, bức xúc bày tỏ trong tiếng nấc nghẹn ngào. Sau ngày được trả tự do, một số người trong nhóm bị bắt oan đã rời bỏ làng quê nghèo khó này để đi nơi khác mưu sinh.

Bà Sơn Thị Sơi (54 tuổi), là hàng xóm của Trần Hol bày tỏ: “Trần Hol rất nghèo khó, không nhà cửa, ruộng vườn phải ở tạm trong căn nhà rách nát của bà ngoại vừa qua đời để lại. Hol là trụ cột trong gia đình nên gánh vác rất lớn, phải đi làm thuê để kiếm tiền nuôi vợ con. Ngày Hol bị bắt, Sơn Thị Hoan (vợ Hol) phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, bụng mang dạ chửa, sắp đến ngày sinh nở mà không có được miếng ăn, 1 đồng cũng không có. Thương tình nên bà con trong vùng góp gạo, góp tiền cứu trợ và hết lời an ủi, động viên Hoan cố vượt qua khốn khó mà tin chồng sẽ có một ngày trở về”.

Nhìn cảnh đoàn tụ trong nước của những người bị oan sai, khiến chúng tôi không khỏi xót xa, bùi ngùi. Anh Thạch Sô Phách thì nói chẳng nên lời, bập bẹ từng tiếng: “Giờ tôi không biết nên vui hay buồn nữa, những ý nghĩ trong đầu luôn trống rỗng bởi tôi thường xuyên bị co giật. Điều tra viên đánh tôi, thậm chí buộc tôi phải nhận tội “Giết người”. Trò này chưa hết là tôi phải hứng chịu tới trò tiếp theo...”.

Nghe Phách kể ngày tháng trong trại giam bị điều tra đánh đập, hành hạ đến thân tàn ma dại khiến mẹ ruột mình là bà Thạch Thị Ngọc (SN 1955, trú tại nhà số 053, ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) không thể cầm được nước mắt, cứ nấc nghẹn theo từng lời kể đau đớn của con trai. Để lại “di chứng” nặng nề hơn cả có lẽ là anh Trần Hol, giờ trở về với trí nhớ sa sút nghiêm trọng, thường quên trước quên sau. Hol chỉ cho chúng tôi xem những vết sẹo còn hằn lại trên đỉnh đầu do bị điều tra đánh vì dám không nhận tội...

“Chúng tôi không hỗ trợ được gì...”

Để nắm rõ thông tin, sáng ngày 04/03, chúng tôi tìm đến Công an xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng liên hệ gặp lãnh đạo thì được một đồng chí mặc thường phục, ở phòng kế bên công an xã cho biết lãnh đạo bận việc đi đám hết rồi và bảo tôi liên hệ qua số máy cầm tay. 10h55, chúng tôi mới nối máy được với đồng chí Thái Văn Bằng, quyền Trưởng Công an xã Đại Ân 2. Biết chúng tôi là PV đến để tìm hiểu, nắm tình hình về vụ án oan sai tại địa phương nên vị công an này hết sức dè dặt, buộc chúng tôi phải xuất trình giấy tờ rồi mới làm việc. Tuy nhiên, khoảng gần 10 phút “làm thủ tục” thì bất ngờ vị công an này nói: “Phải xin ý kiến cấp trên, chúng tôi không hỗ trợ được gì, và không biết những người bị hàm oan trong vụ án “Giết người” hiện giờ đang ở đâu (?!)”.




**************************


Mua nhà vệ sinh ven biển làm quà kỷ niệm ngày cưới


 Một người đàn ông ở Anh đã mua lại dãy nhà vệ sinh ở ven bờ biển để làm quà tặng vợ nhân kỷ niệm ngày cưới, và sau đó biến chúng thành ngôi nhà ở khang trang tuyệt đẹp.

Mua nhà vệ sinh ven biển làm quà kỷ niệm ngày cưới

Suốt 3 năm qua, ông Nick Willan (56 tuổi) đã chi ra số tiền 85.000 bảng Anh để nâng cấp và tái thiết lại dãy nhà vệ sinh bên bờ biển ở Sheringham, Norfolk, Anh biến công trình này thành một ngôi nhà ở cực kỳ khang trang sạch đẹp, ngôi nhà mới được Nick đặt tên “The Wee Retreat”.

Ngôi nhà được thiết kế lại với 2 phòng ngủ, một nhà bếp, khu vực phòng chờ và một phòng tắm tách biệt.  Được biết ôngNick Willan đã mua lại khu nhà vệ sinh này với giá 100.000 bảng Anh để làm quà tặng cho vợ nhân kỷ niệm ngày cưới của hai người vào năm 2011.

Dãy nhà vệ sinh được ông Nick cải biến lại thành nhà ở sang trọng
Dãy nhà vệ sinh được ông Nick cải biến lại thành nhà ở sang trọng

Lần đầu tiên khi nhìn thấy khu nhà vệ sinh, bà Sue (55 tuổi) đã không thốt nên lời. Bà Sue kể lại: “Lúc đầu tôi nghĩ không biết chúng tôi sẽ làm gì. Chúng tôi thậm chí không nhìn bên trong khu nhà vệ sinh khi bỏ tiền mua nó. Lúc đó, tôi không thể tưởng tượng được nó sẽ ra sao, nhưng với Nick thì anh ấy đã biết được phải làm gì”.

“Bây giờ ngôi nhà thực sự rất đẹp, quang cảnh xung quanh cũng thật tuyệt vời, tôi không hối tiếc điều gì cả. Đó là một món quà kỷ niệm đẹp và ý nghĩa”, bà Sue nói.

Vợ chồng ông Nick Willan 
Vợ chồng ông Nick Willan 

Với ý tưởng táo bạo, vợ chồng ông Nick đã cải biến một công trình vệ sinh thành một dãy nhà tuyệt đẹp nằm bên bờ biển mà nhiều người thèm muốn có được.

“Đã có rất nhiều người muốn thuê lại và cũng có không ít công ty ngỏ ý muốn mua lại ngôi nhà này”, ông Nick Willan cho biết thêm.

Đình Huế
Theo Metro


*****************************


Nạn nhân mất tích tham gia đội cứu nạn để… tìm kiếm chính mình

 

 Một vụ việc hy hữu đã xảy ra khi nhóm khách du lịch mất nhiều giờ để tìm kiếm một người phụ nữ được cho là mất tích, mà không biết rằng cô này đang nằm trong nhóm tìm kiếm. Bản thân cô này cũng không hay biết mình chính là nạn nhân mất tích.

Theo đó, một nhóm khách du lịch đã đi xe buýt đến hẻm núi lửa Eldgja (Iceland) và dừng lại ở trạm nghỉ ở gần chân hẻm núi. Một người phụ nữ trong đoàn đã rời xe buýt, đi vào trạm nghỉ để thay quần áo và khi quay trở lại xe buýt. Điều này khiến cho những vị khách đồng hành trên xe buýt đã không thể nhận ra cô.

Nạn nhân mất tích tham gia đội cứu nạn để… tìm kiếm chính mình
Cuộc tìm kiếm kéo dài nhiều giờ cho đến khi nhiều người nhận ra nạn nhân mất tích ở ngay bên cạnh họ (Ảnh minh họa)

Hướng dẫn viên và đoàn khách du lịch đã phải đưa ra thông báo về một vị khách trong đoàn bị mất tích, với mô tả “đó là một người phụ nữ châu Á, cao khoảng 1,6 mét, mặc áo quần đen và nói tiếng Anh tốt”. Do đã thay đổi trang phục mới nên bản thân người phụ nữ này cũng không nhận ra rằng mình chính là “nạn nhân mất tích”.

Một đội tìm kiếm được lập ra để tìm kiếm nạn nhân bị mất tích và bản thân người phụ nữ này cũng tham gia vào đội tìm kiếm. 50 người và nhiều xe địa hình đã được huy động cho cuộc tìm kiếm. Thậm chí trực thăng cũng đã sẵn sàng vào cuộc.

Cuộc tìm kiếm kéo dài nhiều giờ đồng hồ, cho đến 3 giờ sáng khi một vài thành viên trong đoàn nhận ra người phụ nữ mà họ đang tìm kiếm đang ở ngay bên cạnh họ, trong đoàn tìm kiếm. 

Thông báo sau đó được đưa ra và cuộc tìm kiếm được hủy bỏ vào sáng ngày hôm sau.

T.Thủy
Theo Toronto Sun



*********************

(Dân trí) - Sau khi Trung Quốc công bố các bức ảnh vệ tinh chụp 3 vật thể nghi là các mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia mất tích, hôm nay 13/3, Việt Nam chính thức điều máy bay AN 26 đến vị trí trên để xác định và tìm kiếm.
 

Đại diện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông tin với báo giới sáng nay
Đại diện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn thông tin với báo giới sáng nay (Ảnh: Tuấn Hợp)

Sáng nay 13/3, đại diện Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn (UBQG TKCN) Việt Nam cho hay, Việt Nam vẫn phối hợp chặt chẽ với các nước tham gia tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia, liên tục trao đổi thông tin qua các kênh để nắm tình hình.

Về thông tin vệ tinh Trung Quốc chụp được những vật thể lạ, mảnh vỡ ở tọa độ 6 độ 42 vĩ độ Bắc, 105 độ 37 kinh độ Đông, Việt Nam đang nỗ lực xác minh thông tin này và ngày hôm nay đã điều máy bay AN 26, đang hoạt động trong khu vực bay dọc đường FIR để quan sát.

Việt Nam điều máy bay

ra khu vực mà Trung Quốc công bố hình ảnh, nghi là mảnh vỡ máy báy

Việt Nam điều máy bay ra khu vực mà Trung Quốc công bố hình ảnh, nghi là mảnh vỡ máy báy.

Theo UBQG TKCN Việt Nam, 9h26 sáng 13/3, Tùy viên quân sự của Malaysia cho biết, nước này cũng đã cử 2 tàu và 2 máy bay đến khu vực trên để kiểm tra thông tin phía Trung Quốc công bố.

Hôm nay 13/3, Việt Nam vẫn tìm kiếm theo kế hoạch, tổ chức 4 máy bay gồm 1 Casa, 2 AN 26 và 1 Mi 171. Khu vực tìm kiếm của các máy bay là bay dọc đường FIR tọa độ 7 độ 00 vĩ độ Bắc - 105 độ 00 kinh độ Đông. Tàu biển sẽ hoạt động từ khu vực 7 độ 00 vĩ độ Bắc - 105 độ 00 kinh độ Đông.
 
Trong một diễn biến tìm kiếm, lúc 11h15, trực thăng Mi 171 số 04 đã đáp xuống sân bay Cà Mau sau khoảng 3 giờ bay tìm ở khu vực rừng U Minh hạ và U Minh thượng. Theo Thượng tá Ngô Vi Sơn, cơ trưởng trực thăng 04, qua tìm kiếm ở độ cao từ 100 đến 200m vẫn không thấy có dấu hiệu gì của máy bay mất tích.
 
Nhân viên sân bay phun nước làm nguội trực thăng sau 3 giờ bay tìm kiếm (Ảnh: Huỳnh Hải)
Nhân viên sân bay phun nước làm nguội trực thăng sau 3 giờ bay tìm kiếm (Ảnh: Huỳnh Hải)

Cơ trưởng Ngô Vi Sơn trao đổi về kết quả buổi tìm kiếm. (Ảnh: Huỳnh Hải)
Cơ trưởng Ngô Vi Sơn trao đổi về kết quả buổi tìm kiếm. (Ảnh: Huỳnh Hải)

 

Hiện tại sân bay Cà Mau có 2 trực thăng Mi 171 đậu chờ sẵn sàng lệnh tiếp tục xuất phát đi tìm.

Tuấn Hợp




******************************





****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm