Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 15- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Mất bao nhiêu phút để phá mật mã két sắt? Trò chơi yêu thích hay những dịch vụ bí mật chuyên biệt của giới siêu giàu là gì? Câu trả lời nằm trong bài viết do CNBC đăng tải 12


***********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Răng nào bàn chải ấy; Lý do con gái luôn để tóc mái; Bể bơi 'ấm áp' nhất hành tinh,... là những hình ảnh hài hước hot nhất ngày qua.


Màn hình huyền thoại một thời - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Màn hình huyền thoại một thời.

Đến chữ ký cũng còn có đôi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Đến chữ ký cũng còn có đôi.

Hóa học có gì khó? - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hóa học có gì khó?

Răng nào bàn chải ấy - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Răng nào bàn chải ấy.

Khi cú bị dính mưa - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi cú bị dính mưa.


Phong cách đến từng chân tóc - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Phong cách đến từng chân tóc.

Cách gây sự an toàn - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cách gây sự an toàn.

Lý do con gái để tóc mái - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lý do con gái để tóc mái.

Chiều cao không phải là tất cả - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chiều cao không phải là tất cả.

Bể bơi ấm cúng nhất hành tinh - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Bể bơi 'ấm cúng' nhất hành tinh.


Tất Nhiên tổng hợp



********************

Phí cắt tóc 250 triệu đồng/tháng của Tổng thống Pháp gây tranh cãi

Ngày 13/7, mạng xã hội Pháp đã bùng nổ tranh cãi về phí cắt tóc “trên trời” - 10.000 euro/tháng (khoảng 248 triệu đồng) của Tổng thống Pháp Francois Hollande được rút từ tiền đóng thuế của người dân.

Tổng thống Pháp Francois Hollande trong cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ ngày 29/6. Ảnh: EPA/TTXVN

Tờ Le Canard Enchaine đã châm ngòi cho vụ lùm xùm bằng một bài báo đưa tin về chi phí quá đắt đỏ này. Sau đó, chính phủ Pháp cũng đã lên tiếng xác nhận rằng Tổng thống Pháp đã chi 9.985 euro trong một tháng để tóc của ông được “vào nếp”.

Phát ngôn viên của chính phủ Pháp Stephane Le Foll nêu rõ: “Bất cứ ai cũng phải cắt tóc. Và người cắt tóc cho ngài Tổng thống đã buộc phải bỏ bê salon của ông ta và phải trực 24 tiếng/ngày”. Được biết người cắt tóc này thường tháp tùng ông Hollande trong mọi chuyến công du nước ngoài.

Những người sử dụng mạnh xã hội Twitter sau đó đã đồng loạt đăng ảnh hài hước về mái tóc của ông Hollande.

Ông Stephane Le Foll cũng không quên nhấn mạnh rằng kể từ khi Tổng thống Hollande lên nắm vị trí vào năm 2012, ngân sách dành cho ông chủ Điện Elysee đã bị giảm 20%.

Trong khi đó, Thủ tướng Pháp đương nhiệm Manuel Valls lại không có người cắt tóc riêng mà tự đến hiệu làm tóc và bỏ tiền túi.

Hà Linh (Theo Reuters, Guardian

*********************

Cô gái nói dối đã có bạn trai để dễ dàng độc hành 50 nước

Iris Veldwijk từng bị một số người nghĩ là gái điếm nên cô phải nói dối mình đã có bạn trai và cho họ thấy chiếc nhẫn trên tay. 


co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc

Iris Veldwijk, 24 tuổi, rời quê hương Hà Lan để vòng quanh thế giới bằng cách đi nhờ xe từ 5 năm trước. Cô gái đang xin đi nhờ máy bay ở Malta (ảnh).

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-1

Iris bỏ dở việc học và đã đi du lịch xuyên qua 50 nước ở châu Á, Âu và Nam Mỹ. Hiện cô dừng chân ở Argentina và đi nhờ xe để chu du Nam Mỹ trong vòng 5 tháng. Trong ảnh là Iris chụp hình ở Chile.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-2

Một trong những điều bất ngờ nhất của Iris là việc du lịch ở Iran quá dễ dàng. Cô gái đang khoe hộ chiếu đã xin được thị thực vào nước này. Iris chia sẻ: "Tôi du lịch một mình vẫn ổn, không có bạn đồng hành vì rất khó tìm được người cùng chung quan điểm. Dù vậy, tôi thích du lịch cùng một bạn gái nữa. Tôi cũng gặp khá nhiều trường hợp nguy hiểm trên đường đi. Một số người nghĩ tôi là gái điếm nên tôi nói dối là mình đã có bạn trai, rồi chỉ cho họ thấy chiếc nhẫn trên tay mình".

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-3

Iris đang ngồi trên một chiếc xe tải đi nhờ tới đảo Qeshm ở Iran. Cô muốn đi du lịch nhưng có thể nhìn nhận cuộc sống bằng con mắt của người bản xứ.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-4

Ngoài những tình huống nguy hiểm, vẫn có nhiều vùng đất thân thiện với Iris. Nhiều người địa phương tò mò với du khách nữ đi một mình bởi họ chưa từng thấy chuyện này bao giờ. 

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-5

Để có tiền ăn uống, Iris thường chơi guitar trên phố hoặc tìm kiếm công việc địa phương. Buổi tối ở các thành phố cô có thể ngủ nhờ trên sofa nhà ai đó hoặc tìm hostel cung cấp chỗ ngủ miễn phí cho nhân viên.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-6

Hành trang của Iris ngoài cây guitar còn có lều để ngủ khi đến những vùng xa xôi, hẻo lánh. Ví như ở Tabriz, Iran, nơi cô gái trẻ dựng lều ngủ một mình giữa núi đồi hoang vu.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-7

Dự tính Iris sẽ về Utrecht, Hà Lan vào năm 2020 để hoàn tất việc học, nhưng hiện tại cô vẫn du lịch bằng cách đi nhờ xe cho tới lúc đó. Cô thường ở 3 tuần tại mỗi quốc gia và đến kỳ Giáng sinh lại trở về nhà. Cô thừa nhận gia đình không khuyến khích lối sống của mình nên không hỗ trợ gì nhiều. 

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-8

"Tôi bỏ học vì thấy ở đó mình không hạnh phúc. Gia đình tôi không đồng tình và càng không thích khi tôi bỏ lỡ sinh nhật hay những sự kiện quan trọng của người thân. Khi ông tôi qua đời, tôi xin nhờ xe trở về nhà từ Serbia và mất 1,5 ngày. Chuyện này rất khó khăn với tôi", Iris chia sẻ.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-9

Cô gái trẻ bộc bạch: "Tôi không mong chờ việc trở về, tôi thích cuộc sống hiện tại, gặp gỡ người lạ, nhìn ngắm những đất nước mới. Bạn bè cũng biết khi tôi đã đi du lịch, sẽ rất khó để trở về với nhịp sống gia đình".


Hương Chi



****************

Đại gia Thản: Tôi thích hút thuốc lào, đi xe Rolls-Royce... và có một chân dài

Đại gia Lê Thanh Thản thích hút thuốc lào, đi xe Rolls-Royce... và có một chân dài.



 
Đại gia. đại gia Điếu cày, Lê Thanh Thản, thuốc lào, đi xe, Rolls-Royce, chân dài, Mường thanh, Đại Thanh

(Theo Trí Thức Trẻ)


***************

Cô gái Việt 6 tháng độc hành xuyên nước Mỹ

Yêu thích độc hành và muốn trải nghiệm một cuộc sống khác trên những miền đất mới, hai năm trước, Đinh Hằng quyết tâm thực hiện chuyến du lịch bụi từ bờ đông sang tây nước Mỹ.

Sinh năm 1987, hiện công tác trong lĩnh vực quan hệ công chúng, Đinh Thị Thu Hằng là cô gái có niềm đam mê xê dịch từ khi còn rất trẻ. Vì thế, gia đình, bạn bè và những người quen hầu như không ngạc nhiên khi một ngày đẹp trời tháng 4/2013, cô nói "tớ đi đây". Để rồi suốt 6 tháng sau đó, mọi người được dịp theo dõi hành trình "ta ba lô" xuyên Mỹ của cô.

Đinh Hằng luôn tâm niệm phải dành cho mình thời gian đủ dài để đi du lịch một cách chậm rãi, đủ nhiều để tận hưởng, tìm hiểu và thấu hiểu linh hồn một vùng đất. Bởi thế, cô lên kế hoạch độc hành xuyên Mỹ từ trước đó rất lâu, vừa phải làm việc cật lực, vừa tự mình tìm hiểu thông tin, chuẩn bị tinh thần và sức khỏe.

"Với bất cứ người lữ hành nào, Mỹ luôn hiện ra như một thứ gì đó lớn lao, đầy tò mò và phấn khích. Nước Mỹ khổng lồ, lớn rộng, đa sắc tộc, đa văn hoá… bản thân nó đã tự trở thành điểm đến đầy mê hoặc cho những người đam mê xê dịch", Hằng bày tỏ và cho rằng đó là chuyến đi tuyệt vời nhất cô từng thực hiện.

Colorado-National-Monument-JPG_142925454

Trước khi thực hiện hành trình trong mơ kéo dài gần một năm, cô từng thực hiện nhiều chuyến đi bụi khắp nơi từ châu Á sang Trung Đông và châu Mỹ.

6 tháng "ở nhờ" khắp nước Mỹ

Là thành viên dày dạn kinh nghiệm trên Couch Surfing (một cộng đồng homestay toàn cầu), Hằng từng cho không ít khách du lịch nước ngoài tá túc miễn phí ở nhà mình. Đến lượt cô trên hành trình ngao du qua hơn 20 bang, Hằng được chính những người Mỹ tốt bụng giúp đỡ.

Cô nhớ nhất chuyến đi đến bang Kansas và được một đại gia đình 22 người cho ở nhờ trong lần sum họp toàn thể con cái. Họ chào đón cô như thể một thành viên trong gia đình.

Những ngày ở với họ, Hằng được nghe nhiều câu chuyện thú vị trong 20 năm tham gia hoạt động tình nguyện và nhân đạo ở châu Phi của cả nhà. Cô thực sự ngưỡng mộ gia đình họ và có thêm niềm tin về lòng tốt ở con người.

Voi-dai-gia-dinh-Samuelson-JPG-3416-1429

Hằng chụp ảnh cùng gia đình Samuelson tại bang Kansas, Mỹ.

Sau chuyến đi, cô mang về không chỉ sự trưởng thành mà còn đầy ắp kỷ niệm. Hằng nhớ có lần cô đã bật khóc vì "những hạt cơm thơm nơi xứ người". Đó là một buổi sáng thức dậy khi tá túc ở California, "tôi thấy một nồi cơm bạn chủ nhà đặt sẵn trên bàn bếp trước khi đi làm, dù đêm hôm trước rất muộn vẫn lái xe đến đón tôi", Hằng kể.

"Chuyến đi của tự do"

Đi chậm để cảm nhận vùng đất nơi mình qua, độc hành nhưng không hề cô độc, Hằng đã thực hiện hành trình với tâm thế của kẻ lang thang, thích chuyện trò với người lạ và tò mò ngắm nhìn thế giới. Những trải nghiệm trong 6 tháng với cô là vô giá nhưng đáng nhớ nhất chính là chuyến road trip mùa hè bằng chiếc nhà xe di động RV, xuyên qua những công viên quốc gia hùng vĩ cùng hai người bạn khác.

Hằng kể đó là lần đầu tiên ngao du sơn thuỷ trên một chiếc nhà xe di động. Cô được nhìn thấy nước Mỹ qua những đại vực cả triệu năm tuổi, thung lũng thông xanh ngút ngàn, dải đường nhựa không một bóng người thay vì các đô thị, cao ốc ngợp trời vẫn thường thấy trên truyền hình. Chuyến đi giữa thiên nhiên ngoạn mục, hùng vĩ ấy đã mang lại cảm nhận về một nước Mỹ thật khác đối với cô gái trẻ.

Cong-vien-quoc-gia-Grand-Teton_142924290

Cô gái trẻ lặng ngắm khung cảnh thiên nhiên trong Công viên quốc gia Grand Teton.

Bên cạnh những kỷ niệm đẹp, cô cũng phải đối mặt với nỗi đau đổ vỡ tình cảm và căn bệnh trầm cảm từ trước chuyến đi. "Đó là những ký ức màu xám, tối đen, đau buồn mà tôi đã phải tự mình đối diện và vượt qua trong hành trình", Hằng nói về những hồi ức buồn mà mình không bao giờ muốn nhớ lại.

Với Đinh Hằng, du lịch bụi là một cuộc sống khác. Ở đó không có áp lực của một ngày làm việc 8 tiếng nhưng bạn sẽ phải vội vã để không trễ một chuyến bay hay xe buýt đường dài. Ở đó, bạn cũng không cần dọn dẹp nhà cửa mỗi khi bừa bộn nhưng phải chấp nhận ngủ ở những nơi xa lạ, thậm chí là sân bay, bến xe, bến tàu, hay một góc nhà người mới quen.

Bạn không phải ngày ngày đối mặt với những vị sếp hay đồng nghiệp mà mình chẳng ưa chút nào. Nhưng đổi lại, bạn phải học cách đối mặt với nguy cơ bị cướp, trộm hay những kẻ rất xấu. Điều quan trọng là học cách quan sát và tin tưởng người lạ.

Khép lại hành trình trong mơ của tuổi trẻ và để nhớ lại những tháng ngày được là chính mình, Đinh Hằng đã kể lại chuyến độc hành 6 tháng trong cuốn sách Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ, ra mắt bạn đọc trong tháng 4.

Cô cho biết sẽ dành toàn bộ tiền nhuận bút lần in đầu tiên để gây quỹ cho các bệnh nhân suy thận mãn tính tại bệnh viện quận Thủ Đức trong dự án cá nhân "Mỗi cuốn sách, một hy vọng sống".

Lê Thương

Ảnh: NVCC



 


*******************

Săn chuột cống đưa lên bàn tiệc đặc sản: Đáng sợ

Chuột cống, loài vật bẩn thỉu truyền đời sống ở cống rãnh từng là thủ phạm gây bệnh dịch hạch khiến loài người suýt nữa diệt vong. Liệu có ai trong chúng ta tin được rằng: Đến một ngày mình sẽ tự nguyện, dũng cảm ăn thịt chuột cống như một thứ đặc sản đắt đỏ không? Câu trả lời chắc chắn là: “Không!”. Nhưng nhớ mở ngoặc thêm cụm từ sau: “Tôi không ăn, trừ khi tôi bị lừa”.


Nhiều người đã bị dính quả lừa, ăn chuột cống với giá bán của con don, con dúi, con chuột đồng hoặc món thỏ rô-ti và lợn sữa quay. Không phải vô lý đã bao năm, bao phen dân tình ầm ĩ với nghi án pa-tê thịt chuột, nước phở rồi nồi hầm hủ tiếu ngọt xuýt đặc xuỵt do... thi thể đàn chuột cống. Oái oăm hơn, lúc ấy, cơ quan quản lý vẫn ngất ngư đặt câu hỏi: Thịt chuột cống, một khi nó biến thành đặc sản trên bàn tiệc thì... bộ, ngành nào sẽ quản lý và ngăn chặn?

Trong một đêm đông giá dăm bảy năm trước, sương phủ lơ mơ bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội), chợt tôi gặp một nhóm người lượn xe máy vè vè. Họ giăng lưới thậm thụt bên phố Phó Đức Chính, hớt hải chạy mãi ra mép hồ, nơi ông Vũ Trọng Phụng từng mô tả, cảnh đẹp đến mức giai gái hay dẫn nhau ra để tự tử. Rồi đèn pin loang loáng, rồi lồng sắt lúc nhúc con gì to, lông ướt bết, hôi sặc sụa, mắt táu hạu nhìn vào đèn pha của chúng tôi. Nhóm người ấy tự giới thiệu, đến từ xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

thịt chuột, chuột cống, đặc sản thịt chuột, săn chuột cống, thịt chuột cống lừa làm thịt thỏ
Chuột cống được săn bán làm các món ăn đặc sản

Chúng tôi đi theo quan sát và quay phim lén. Thấy họ bắt chuột cống nhanh hơn mèo, nhoắng một cái, chả ai trông thấy chuột chạy, nhưng lưới của họ thì giăng ở các ống cống trơn nhẵn thối tha vẫn có chuột giãy đành đạch. Vút, vèo! Liên tiếp tiếng chuột kêu chí chóe tấy bậy. Họ gỡ lưới, tóm cổ, lôi ra toàn lũ chuột bắt nạt được cả mèo ú. Có con to bằng bắp chân người lớn.

C, cậu bé bắt chuột rất hiền lành. Cả đời chưa bao giờ nghĩ việc của mình lại có nhà báo đến dòm dỏ. “Bọn em có khi đi bắt khắp cả Hưng Yên, Việt Trì ấy chứ, trăm cây số kiếm ăn là thường. Có đêm bắt được 30kg, cứ bán 100.000 đồng/kg. Bắt ở các bệnh viện như Việt - Đức, Bạch Mai là nhiều chuột to nhất”.

Chuột ấy, hồi mà nhà xác còn chưa quy củ, nó toàn vào ăn mắt ăn tai người chết cơ mà. Câu nói lấp lửng của C làm tôi ám ảnh. Họ bắt chuột về làm gì? Để nuôi trăn nuôi rắn trong trang trại? Để nghiên cứu tìm cách bảo vệ mùa màng?

Bí mật theo chân C, chúng tôi ngỡ ngàng phát hiện ra các “hiệp thợ” săn chuột cống mang chuột về bán cho con người ăn. Bán ở chợ làng, chiều nào gần đình Đình Bảng hầu như cũng nhóm họp một cái chợ thịt chuột. Tôi đến đó khoảng 10 lần, quả là người làng họ cũng mua ăn, chứ không chỉ thực khách xa xôi. Có con chuột to đến mức, sau khi chặt đầu moi lòng nhổ lông trắng toát rồi, nó vẫn nặng gần 5 lạng cân “móc hàm’. Thử hỏi nó là chuột cống hay chuột đồng? Thưa mấy chục triệu nông dân cả nước, bà con thấy con chuột đồng nào khổng lồ thế chưa? Mà thôi, C tiết lộ hết rồi, còn nghi ngờ gì nữa.

Sau này, thâm nhập kỹ, tôi đã mạnh dạn viết một bài báo trên Lao Động, tố cáo thực trạng này, trích lời của C và mẹ đẻ cùng anh trai cậu ta nữa, cả ảnh và video nữa, tất cả đều khẳng định là: Họ bắt chuột cống. Chuột cống được bán ra nhà hàng “đặc sản chuột đồng” ở Từ Sơn, nhiều nhóm khách thích đặc sản miền quê còn đến tận ngôi nhà cao tầng khang trang của gia đình C để đặt tiệc rồi bù khú rượu chè hỉ hả với nhau. Họ cũng tiết lộ, lòng mề chuột thì bán cho người nuôi cá, ria chuột thì bán cho cửa hàng thẩm mỹ họ làm... lông mi giả. Dương vật chuột thì ngâm rượu để làm... “thuốc tăng cường bản lĩnh đàn ông”. Thịt chuột ngon hơn thịt gà, thịt lợn, vì không dùng thuốc tăng trọng, không nuôi bằng chất cấm.

Chuyện ấy, dăm bảy năm trước báo Lao Động đã đăng, nay xin phép không nhắc lại nữa. Chỉ choáng một nỗi là dạo này lang thang phố đêm Hà Nội, về tận cả các huyện Thạch Thất, Hoài Đức, chỗ nào chúng tôi cũng thấy trai tráng thi nhau đi bắt chuột cống về bán cho nhà hàng làm đặc sản.

Ch, anh trai C bây giờ còn làm ăn to với các nhóm thợ gần hai chục người, trắng đêm đi bắt chuột cống. Đ, vợ Ch vừa mổ chuột vừa tiết lộ, chuột này là “chuột dúi” ở trên rừng nhé, con này to đến 4 lạng đây nhé. Lũ chuột bị nhúng nước sôi tuột lông bở tợt ra, da chúng dăn deo trắng toát, chúng bò ra khỏi chậu nước nóng đen kịt và thối oẵng các chất từ cống rãnh và lông chuột. Những con chuột trắng muốt, mõm nhọn, hấp hối chạy ra khắp khoảnh sân của ngôi nhà hoành tráng. Họ giàu lên nhờ nghề săn “chuột nhà”, “chuột phố”.

Khi chúng tôi vào vai “thỏ non” làm nghề hướng dẫn viên du lịch, hỏi mua chuột ăn thử để đều đặn mỗi cuối tuần đưa khách xa đến thưởng thức; muốn có một tour danh tiếng xứ Kinh Bắc mà mỗi bữa tiệc nó lạ lẫm một tí; chứ quanh quẩn gà, lợn, bò mãi chán ngấy rồi - thì Ch, anh trai C mới nói thật. Chuột này là chuột nhà (chuột cống), bắt ở trên Hà Nội, “cứ tầm 4 lạng một con”. Và họ giết chuột, làm món chuột hầm, chuột rán, chuột hấp lá chanh. Mổ phanh ra, mỗi con chuột nằm tênh hênh tràn hết cả một đĩa tây. Đó có lẽ là bữa tiệc vào loại ám ảnh bậc nhất của đời tôi: Không dám ăn miếng nào, lấy lý do bận việc, rồi gói đặc sản cống rãnh lại. Chuồn êm.

Một cô ở chợ chuột đầu đình thì đon đả khi đã thân quen: “Làng em toàn bắt chuột cống thôi, nhà bác ạ. Thợ cứ đi khắp nơi, bắt chuột đồng bé tí, cả đêm đi tít tận mạn Bắc Giang, bắt được chỉ 2kg, có mà chết đói à. Thợ nhà em cứ đi từ 12h đêm đến 5h sáng là về đến nhà. Toàn chuột cống thôi”.

Quyền của người tiêu dùng bị chuột tha lôi vào... miệng cống?

Nhất tề người ta chặt bỏ đầu chuột trước khi đem ra chợ, có lẽ để dễ bề nói dối đó là dúi rừng, chuột đồng. Bởi “đầu lâu” là thứ mang tín chỉ loài rõ rệt nhất. Quầy thịt chuột bên kia, cô áo đỏ vẫn cất cái giọng ngọt lịm mà rằng: Mua đi anh ơi, nhà em toàn chuột đồng với dúi rừng đấy, ngon lắm nhé. Tôi quay sang, cô mặc áo trễ ngực, trẻ tơ hơ đôi tám, trong ráng chiều Kinh Bắc, đúng là “cười như mùa thu tỏa nắng” từ thuở còn mồ ma ông thi sĩ Hoàng Cầm ở Bên kia sông Đuống. Một vẻ đẹp dễ làm người ta buốt lòng.

Đau, vì sao ngần ấy nghìn ngày mình đã tố cáo, cơ quan chức năng, giới khoa học, chính quyền phường xã, người dân có lương tâm, cũng chẳng ai lên tiếng gì cho ra hồn, cho hiệu quả. Chúng ta chấp nhận một ngày ta ra quán, gọi đặc sản và bị phường đốn mạt nào đó nó tống thịt chuột cống vào dạ dày ư? Rồi đường từ dạ dày đến nghĩa địa sẽ chỉ cách nhau một tờ giấy trắng rơi nghiêng.

Cái khác duy nhất là sự đề phòng của Ch, giọng anh ta dõng dạc khi đoàn đóng giả khách du lịch đi xơi đặc sản của tôi vào: “Không quay phim chụp ảnh đặc sản nhà tôi đâu nhé. Bọn nhà báo trước đây chụp rồi đưa lên mạng (văng tục)... xấu mặt tôi, xấu mặt cả làng rồi đấy nhá”. Tất cả đều biết như thế là xấu mặt nhưng cái mặt họ thì cứ mặc kệ hoặc lấp liếm cho xong. “Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.

Và sự khôn khéo ra đời, họ luôn nói thác rằng, họ đang bán thịt chuột đồng, thịt dúi rừng, thịt sóc, thịt thỏ... Đặc biệt đáng sợ là ở gần khu sân vận động trước làng Đình Bảng, chúng tôi thấy T.P Quán có vẽ hình con chuột bên cạnh dòng chữ “thịt chuột” cùng các món ngon thứ thiệt khác.

“Thuyền vừa ghé bến”, giọng cô nhân viên ở quán còn dịu dàng hơn cả em áo đỏ bán thịt chuột ở đầu đình Đình Bảng vừa lúc nãy. Rằng mùa này chuột to lắm. Anh ăn sành thì em cũng nói thật nhé. Chuột nhà em là chuột nhà (chuột cống) hết, bây giờ, mùa này làm gì có chuột đồng hả anh. Em làm bảy món cho anh, chuột to ăn nó mới chắc thịt chứ. Bao giờ anh đến và có bao nhiêu khách để em vào làng bắt thêm chuột, các mối cung cấp chuột của nhà hàng em là toàn chỗ làm ăn lâu năm với nhau rồi.

Người đời vô cảm thì đã đành, còn cơ quan quản lý nằm ở đâu? Sao không ai biết? Đem chuyện này đi hỏi PGS - TS Nguyễn Văn Thanh, chuyên gia về các động vật ngành nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thì ông thất thần xem video, mà thốt lên: “Không thể tưởng tượng nổi. Phải ngăn chặn ngay, để cứu người dân. Cả thế giới này không ai chấp nhận có sự thật đau lòng đó được”. Ai sẽ ngăn đám chuột cống chạy thẳng lên bàn tiệc đây? Ông Thanh rời giảng đường đi ngăn chặn hay tôi bỏ bút bỏ tòa soạn đi... tóm cổ những kẻ “thủ ác” kia?

Còn ông Trần Danh Phượng - Chi Cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Bắc Ninh nói: “Nếu chứng minh được là thịt chuột cống đã được bày lên bàn tiệc thì chúng tôi sẽ phải cùng một số cơ quan khác nhảy vào. Như thú y, hay cơ quan quản lý chất lượng nông lâm thủy sản... để cùng bàn, thực chất để xác định con chuột này là chuột gì. Các em (nhà báo) mật phục chẳng hạn, quay được cảnh đó thì các em mới khẳng định được. Nếu bọn em có những thước phim đó khiến người ta khâm phục khẩu phục thì bọn anh sẽ có thể đứng ra xử lý xử phạt được. Nếu không chứng minh được thì khó”.

“Xin hỏi ông, nếu chúng tôi chứng minh được những sai phạm đó, và cần phải phạt thì phạt mức nào?”. Ông chi cục vẫn trưởng dõng dạc: “Cái này thì, chuột cống hay chuột đồng thì mình không có căn cứ nào, vì chuột đồng thì dân gian vẫn ăn. Chuột cống cũng không có ai có quy định là không được ăn, chỉ nói là nó có một số mầm bệnh thôi chứ mình cũng không biết thế nào được. Mình có khẳng định được đâu là chuột đồng, đâu là chuột cống. GS thì biết chứ bọn anh chỉ quản lý chất lượng thôi, ăn cái này thì bị gì, nhiễm độc gì. Thôi để nông nghiệp họ nói cho sâu”.

Vâng, tóm lại là chưa ai quản lý cả và cũng chưa biết sắp tới sẽ phân công việc này cho đơn vị nào. Cảnh sát môi trường, hay quản lý thị trường, hay ngành nông nghiệp, hay là ngành thú y hoặc bên y tế, bên an toàn vệ sinh thực phẩm, bên bảo vệ người tiêu dùng...? Tóm lại là bộ ngành nào sẽ quản lý món thịt chuột cống?

Dù thế nào, xin đừng có để tính mạng lương dân vô tội bị chuột cống nó tha xuống dưới cống ngầm hoặc vào các khu nhà xác.

PGS - TS Nguyễn Duy Thịnh (chuyên gia hàng đầu Việt Nam về ATTP): Rủi ro lớn nhất khi ăn thịt chuột, đặc biệt đáng sợ là chuột cống, là nguy cơ nhiễm virus dịch hạch. Đây là bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm, có thể lây truyền trực tiếp qua đường hô hấp từ người bệnh sang người lành và dễ bùng phát thành dịch lớn. Bệnh nhân có dấu hiệu ở phổi, đờm loãng, bọt dính máu, thường xuất hiện tràn dịch màng phổi, biến chứng phù phổi cấp, với tỉ lệ tử vong cao.

PGS - TS Nguyễn Văn Thanh (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) cảnh báo: “Khi xem các clip về “đặc sản chuột cống” tôi thấy ngỡ ngàng, kinh hãi và rùng rợn. Chuột cống và chuột đồng thì cũng là chuột cả, nhưng chuột cống nó sống ở những nơi bẩn thỉu nhất, từ cống rãnh thành phố đến nhà xác, nghĩa địa... Nó như là cái kho chứa tất cả các loại mầm bệnh nguy hiểm. Chỉ cần những người làm thịt chuột thôi chứ chưa nói đến người ăn, cũng đã có thể mắc những bệnh nguy hiểm như xoắn trùng, sảy thai truyền nhiễm... Còn ăn thịt chuột cống, thì dù chế biến bằng bất kỳ hình thức nào, nó cũng là nguyên nhân gây ra rất rất nhiều bệnh nguy hiểm cho người ăn và cả xã hội”.

Theo Lao Động



********************

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp mộng mị bên dòng Đà Giang

Người dân trong thành vẫn cùng sinh hoạt trên dòng sông Đà (Hồ Nam, Trung Quốc). Họ thường ra bờ sông để tắm táp, giặt giũ, rửa rau, hoa quả trước khi mang ra các khu phố cổ.

Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 1
Chúng tôi đến Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn vào những ngày giữa tháng 3, tiết xuân lạnh, mù sương. Cảnh sắc tại đây đẹp mê mẩn. Người Trung Quốc hiền lành, dễ mến và thân thiện. Bạn sẽ cảm nhận được không khí trầm mặc, thanh cao của 1.300 năm lịch sử ngay dưới chân mình.
Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 2

Lịch trình của chúng tôi kéo dài 9 ngày 

(Hà Nội - Nam Ninh -Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn) từ 11/3 đến 20/3. Trong chuyến đi, các bạn nên chú ý mang đầy đủ visa, vật dụng cá nhân, học một số từ giao tiếp cơ bản để hành trình diễn ra thuận lợi hơn.


Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 3

Phượng Hoàng trấn là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội của cả vùng. Nằm cạnh con sông Đà Giang, trấn cổ còn lưu giữ nhiều thành quách, gia trang, văn miếu, đền chùa... Số tuổi của nó khiến cho Phượng Hoàng trở thành một trong những bảo tàng sống về văn hóa các dân tộc. Giữa những nét cổ kính, nơi đây vẫn pha trộn nhiều điểm hiện đại, khiến tôi cảm thấy rất thú vị. 

Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 4
Cổ trấn có diện tích không lớn. Nếu chuyến đi của bạn gấp gáp, trong một ngày cũng có thể thăm thú hầu hết những địa điểm đẹp. Nhưng chúng tôi chọn ở lại 4 ngày, để có thể đi hết những ngóc ngách, cảm nhận không khí và hơi thở cuộc sống của người dân. 
Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 5
Tại đây, chúng tôi được chứng kiến cuộc sống sinh hoạt đời thường của các dân tộc. Bạn có thể dễ dàng gặp được m

ột vài người Miêu bên mẹt hàng nhỏ thêu thùa, khâu vá. Hay gặp người Hán, người Thổ đi lang thang bán những chiếc vòng hoa đeo cổ, đồ lưu niệm cho du khách tới thăm.

Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 6
Người dân trong thành hiện nay vẫn cùng sinh hoạt trên dòng sông Đà Giang. Họ thường ra bờ sông để tắm táp, giặt giũ, rửa rau, hoa quả trước khi mang ra các khu phố cổ bán dù trong nhà có phòng tắm riêng, có máy giặt nhưng chỉ dùng để vắt đồ... Có thể bạn sẽ nghĩ lối sinh hoạt này khiến nước sông ô nhiễm, nhưng tại đây luôn có công nhân vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ. Bởi vậy, nước sông Đà Giang vẫn luôn trong xanh.
Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 7Phóng to

Buổi tối, Phượng Hoàng sẽ được thắp đèn lung linh, huyền ảo, rất giống cảnh đêm ở Hội An (Việt Nam). 

Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 8

Trong những ngày được trải nghiệm tại Phượng Hoàng cổ trấn, tôi thấy mình giống như đang sống trong bộ phim của Trung Quốc thời xưa. Địa

danh này được bảo tồn về giá trị lịch sử, văn hóa của các dân tộc ít người.

Phạm Anh (ghi)

Ảnh và video: Nguyễn Trúc Lâm



****************

Hậu trường chụp bikini của top 32 Hoa hậu Việt Nam miền Bắc

Trước đêm thi chung khảo, các thí sinh đã có buổi chụp ảnh và quay clip giới thiệu bản thân tại Hà Nội.

Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 1
Sau vòng thi sơ khảo, 32 thí sinh được chọn vào chung khảo nhanh chóng thực hiện buổi chụp hình và quay clip giới thiệu trong một ngày. hoạt động khởi đầu vòng Chung khảo phía Bắc cuộc thi, bao gồm chụp ảnh và quay clip giới thiệu. Đây là những hình ảnh gắn liền với các thí sinh xuyên suốt cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 2
Với phần áo tắm, 32 thí sinh mặc trang phục giống nhau do nhà tài trợ cung cấp. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 3
Thí sinh Ngô Thanh Tú - em gái á hậu hoàn vũ 2015 Trà My - gây chú ý với chiều cao nổi bật (1,8 m). 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 4
Một số thí sinh không có lợi thế về chiều cao nhưng vóc dáng khá cân đối. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 5
Với những thí sinh chưa có kinh nghiệm làm mẫu, việc tạo dàng trước ống kính sao cho tự nhiên thật sự là thử thách khó. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 6
Ngoài áo tắm, top 32 còn chụp hình với trang phục dạ hội và áo dài. Ở phần này, các thí sinh có thể tự chuẩn bị trang phục hoặc mặc đồ của NTK trẻ Linh Bùi. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 7
Thí sinh này tạo dáng khá ấn tượng trước ống kính. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 8
Phần chụp ảnh áo dài truyền thống giúp các cô gái khoe nét đẹp dịu dàng, e ấp. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 9
Vòng chung khảo phía Bắc lần này còn có sự góp mặt của nhiều thí sinh đến từ miền Nam như Cần Thơ, Lâm Đồng. Họ không thể tham gia vòng thi phía Nam hồi đầu tháng 6 vì nhiều lý do. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 10
Sau buổi chụp hình, các thí sinh di chuyển đến Tuần Châu, Quảng Ninh để tham gia một số hoạt động trước đêm thi chung khảo vào 17/7. Tại đây, ban giám khảo sẽ chọn 18 gương mặt xuất sắc vào chung kết. 

Hà Thu

Ảnh: BTC



*********************

10 bí mật về cuộc sống của người siêu giàu


Mất bao nhiêu phút để phá mật mã két sắt? Trò chơi yêu thích hay những dịch vụ bí mật chuyên biệt của giới siêu giàu là gì? Câu trả lời nằm trong bài viết do CNBC đăng tải.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 1

Trò chơi với siêu xe: Biểu diễn xe hơi trên tuyết

Tham gia các chương trình trên tuyết là những chiếc Lamborghini Huracan trị giá 200.000 USD và Aventador 500.000 USD. Những chiếc xe này phần lớn đều thuộc sở hữu của giới nhà giàu. 

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 2

Độ an toàn của két sắt

Theo Greg Simonian, Chủ tịch Westime Even – công ty chuyên bán đồng hồ và két sắt cao cấp, kể cả những chiếc két sắt an toàn nhất thế giới có thể bị bẻ khóa với một chiếc đèn pin chỉ trong 90 phút.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 3

Mua xe bọc thép

Giá phiên bản bọc thép của hầu hết các loại xe đều cao gấp đôi bình thường. Theo Philip Daskal, Phó giám đốc bán hàng của Inkas Armored Vehicles, dòng xe bọc thép phổ biến nhất của công ty là Mercedes-Benz S-Class, G-Wagon và Lexus LX 570.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 4

Có đỉnh núi riêng 

Tại Aspen, Colorado, Mỹ, Red Mountain nổi tiếng là “ngọn núi của tỷ phú” với căn nhà đắt nhất có giá 65 triệu USD.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 5

Tiêu chí mua sắm: Càng đắt càng tốt 

Theo nhà môi giới xe hơi Elliot Cuker, bán một chiếc xe giá 1 triệu USD dễ hơn so với chiếc giá 100.000 USD. Cuker chuyên tìm những chiếc xe cổ điển và hiếm cho giới giàu trên khắp thế giới.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 6

Tài sản bỏ không: Siêu biệt thự

Rất nhiều căn nhà đắt nhất thế giới hiện bị bỏ không. Một số trong đó là nhà  nghỉ cuối tuần của giới siêu giàu, số khác được xây đầu cơ để bán cho những khách hàng giàu có.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 7

Những dịch vụ bí mật

Các cửa hàng trang sức cao cấp như Graff Jewelers có một căn phòng bí mật, nơi chỉ mời những khách hàng giàu có nhất tới xem đá quý.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 8

Siêu biệt thự muốn mua phải chứng minh tài chính

Có những dinh thự được xây dựng lên chỉ để dành cho giới siêu giàu. Nếu muốn mua chúng, bạn phải chứng minh tài chính trước.



****************

Khác biệt giữa hình selfie và hình bị chụp


Phiên bản cosplay Titanic lầy lội nhất, hãy tránh xa 3 thứ làm ta béo....
cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup

Thôi tự sướng cho lành.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-1

Muỗi mà hút được mỡ thì mặc cho nó hút vô tư.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2

Không phải tao ế đâu mà tao có tính toán cả rồi đấy.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-3

Đơn giản vậy thôi.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-4

Tuyệt chiêu gì thế nhỉ?

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-5

Giống nhau như 2 giọt nước.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-6

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản thế thôi.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-7

Tính sao giờ, trót nói với gấu dùng iPhone 6s rồi.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2

Những lúc đó cảm giác ngại ngại mà nhục nhục ý.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-1

Xõa đầu tháng và chết đói cuối tháng.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-2

Phiên bản cosplay Titanic lầy lội nhất.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-3

Tuổi thơ dữ dội.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-4

Đi về với anh đi mà...

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-5

Nóng quá chảy cả mỡ rồi.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-6

Phục vụ tắm cho nó mát mà cái mặt thái độ ghê.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-7

Nóng quá đây mà.

Maru



******************

2 triệu USD cho bữa tối đắt nhất thế giới ở Singapore

Bỏ ra 2 triệu USD và đáp ứng đủ tiêu chuẩn của nhà tổ chức, 2 thực khách may mắn sẽ được trải nghiệm bữa tối đắt nhất thế giới tại nhà hàng sang trọng bậc nhất Singapore.

Đối với những người sành ăn Singapore, tiền không phải là vấn đề khi được trải nghiệm những món ăn ngon. Tuy nhiên, ngay cả những tín đồ ẩm thực cũng băn khoăn nếu phải bỏ ra tới 2 triệu USD (2,7 triệu đô la Singapore) để thưởng thức bữa tối đắt nhất thế giới.

Tập đoàn World of Diamonds (WOD) của Nga và nhà hàng CÉ LA VI của Singapore đang quảng cáo bữa tối sang trọng kéo dài 8 tiếng, trị giá 2 triệu USD dành cho hai người, theo Channel News Asia.

2 trieu USD cho bua toi dat nhat the gioi o Singapore hinh anh 1
Không gian nhà hàng CÉ LA VI Singapore. Ảnh: Marinabaysands.com

Thực khách sẽ được trải nghiệm hành trình trên không, trên đất và trên biển trước khi thưởng thức bữa tối gồm 18 món ăn châu Á hiện đại, đồng thời nhận một chiếc nhẫn kim cương 2,08 carat.

Trải nghiệm bắt đầu bằng chuyến bay trực thăng kéo dài 45 phút tham quan thành phố của Singapore, sau đó lái chiếc Rolls-Royce đi ngắm cảnh và lướt trên du thuyền sang trọng. Cuối cùng, hai vị khách may mắn sẽ được thưởng thức bữa tối sang trọng của nhà hàng CÉ LA Vi trên tầng thượng khách sạn Marina Bay Sands.

Tại đây, khung cảnh được trang trí bằng 10.000 bông hồng tuyệt đẹp. Thực khách được ngắm toàn cảnh Singapore từ trên cao, thưởng thức nhạc sống, trải nghiệm 18 món sơn hào hải vị bao gồm hàu Belon tươi với rượu sâm panh, trứng cá muối Almas, cá hồi Alaska hoang dã được chuyển tới bằng đường hàng không và thăn bò Mishima nướng.

Ngoài ra, thực khách còn được thưởng thức các loại rượu vang đẳng cấp thế giới như Salon 'S' 1998, một chai Domaine Leflaive Chevalier-Montrachet Grand Cru 2008 và một chai Oremus Tokaji Aszú 5 Puttonyos 1972, nhâm nhi rượu cô nhắc Louis XIII de Rémy Martin và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa mãn nhãn.

Đặc biệt hơn, đôi đũa đính kim cương mà thực khách sử dụng sẽ được khắc tên họ trên đó. Bộ bàn ăn cũng được nhà thiết kế nội thất nổi tiếng The Plush làm theo ý riêng của hai người may mắn.

2 trieu USD cho bua toi dat nhat the gioi o Singapore hinh anh 2
Nhẫn gắn kim cương xanh Jane Seymour 2.08 carat. Ảnh: Channel News Asia 

Chiếc nhẫn kim cương xanh Jane Seymour 2.08 carat (với giá trị ước tính 2 triệu USD) sẽ được đem ra vào lúc nửa đêm. Nó được tạo ra để tôn vinh thành tựu của nữ diễn viên Jane Seymour, là vật duy nhất trên thế giới và chưa từng qua tay chủ sở hữu nào. Viên kim cương xanh có kích cỡ và độ bão hòa vào loại hiếm và được săn lùng nhất thế giới.

Sau tất cả, thực khách có thể qua đêm tại khách sạn nếu muốn.

"Đây có thể là cơ hội có một không hai, một dịp đặc biệt hay đơn giản chỉ là kỷ niệm trong cuộc sống", Karan Tilani, giám đốc Tập đoàn WOD, chia sẻ.

David Sarner, giám đốc điều hành nhà hàng CÉ LA VI Singapore bật mí thêm: "Tại CÉ LA VI, chúng tôi luôn tạo ra những trải nghiệm độc đáo, kích thích giác quan, nâng cao tinh thần, thúc đẩy niềm đam mê và theo đuổi niềm vui. Đây là đỉnh cao của tất cả trải nghiệm".

Mặc dù vậy, ngay cả khi thực khách sẵn sàng bỏ số tiền lớn cho bữa ăn sang trọng, họ vẫn cần có một vài điều kiện khác để trở thành hai người may mắn. Theo ban tổ chức, trải nghiệm này chỉ dành cho cá nhân đáp ứng đủ tiêu chuẩn của cả WOD và CÉ LA VI.



 

*********************

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 15- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Mất bao nhiêu phút để phá mật mã két sắt? Trò chơi yêu thích hay những dịch vụ bí mật chuyên biệt của giới siêu giàu là gì? Câu trả lời nằm trong bài viết do CNBC đăng tải 12


***********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Răng nào bàn chải ấy; Lý do con gái luôn để tóc mái; Bể bơi 'ấm áp' nhất hành tinh,... là những hình ảnh hài hước hot nhất ngày qua.


Màn hình huyền thoại một thời - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Màn hình huyền thoại một thời.

Đến chữ ký cũng còn có đôi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Đến chữ ký cũng còn có đôi.

Hóa học có gì khó? - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hóa học có gì khó?

Răng nào bàn chải ấy - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Răng nào bàn chải ấy.

Khi cú bị dính mưa - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi cú bị dính mưa.


Phong cách đến từng chân tóc - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Phong cách đến từng chân tóc.

Cách gây sự an toàn - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cách gây sự an toàn.

Lý do con gái để tóc mái - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lý do con gái để tóc mái.

Chiều cao không phải là tất cả - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chiều cao không phải là tất cả.

Bể bơi ấm cúng nhất hành tinh - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Bể bơi 'ấm cúng' nhất hành tinh.


Tất Nhiên tổng hợp



********************

Phí cắt tóc 250 triệu đồng/tháng của Tổng thống Pháp gây tranh cãi

Ngày 13/7, mạng xã hội Pháp đã bùng nổ tranh cãi về phí cắt tóc “trên trời” - 10.000 euro/tháng (khoảng 248 triệu đồng) của Tổng thống Pháp Francois Hollande được rút từ tiền đóng thuế của người dân.

Tổng thống Pháp Francois Hollande trong cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ ngày 29/6. Ảnh: EPA/TTXVN

Tờ Le Canard Enchaine đã châm ngòi cho vụ lùm xùm bằng một bài báo đưa tin về chi phí quá đắt đỏ này. Sau đó, chính phủ Pháp cũng đã lên tiếng xác nhận rằng Tổng thống Pháp đã chi 9.985 euro trong một tháng để tóc của ông được “vào nếp”.

Phát ngôn viên của chính phủ Pháp Stephane Le Foll nêu rõ: “Bất cứ ai cũng phải cắt tóc. Và người cắt tóc cho ngài Tổng thống đã buộc phải bỏ bê salon của ông ta và phải trực 24 tiếng/ngày”. Được biết người cắt tóc này thường tháp tùng ông Hollande trong mọi chuyến công du nước ngoài.

Những người sử dụng mạnh xã hội Twitter sau đó đã đồng loạt đăng ảnh hài hước về mái tóc của ông Hollande.

Ông Stephane Le Foll cũng không quên nhấn mạnh rằng kể từ khi Tổng thống Hollande lên nắm vị trí vào năm 2012, ngân sách dành cho ông chủ Điện Elysee đã bị giảm 20%.

Trong khi đó, Thủ tướng Pháp đương nhiệm Manuel Valls lại không có người cắt tóc riêng mà tự đến hiệu làm tóc và bỏ tiền túi.

Hà Linh (Theo Reuters, Guardian

*********************

Cô gái nói dối đã có bạn trai để dễ dàng độc hành 50 nước

Iris Veldwijk từng bị một số người nghĩ là gái điếm nên cô phải nói dối mình đã có bạn trai và cho họ thấy chiếc nhẫn trên tay. 


co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc

Iris Veldwijk, 24 tuổi, rời quê hương Hà Lan để vòng quanh thế giới bằng cách đi nhờ xe từ 5 năm trước. Cô gái đang xin đi nhờ máy bay ở Malta (ảnh).

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-1

Iris bỏ dở việc học và đã đi du lịch xuyên qua 50 nước ở châu Á, Âu và Nam Mỹ. Hiện cô dừng chân ở Argentina và đi nhờ xe để chu du Nam Mỹ trong vòng 5 tháng. Trong ảnh là Iris chụp hình ở Chile.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-2

Một trong những điều bất ngờ nhất của Iris là việc du lịch ở Iran quá dễ dàng. Cô gái đang khoe hộ chiếu đã xin được thị thực vào nước này. Iris chia sẻ: "Tôi du lịch một mình vẫn ổn, không có bạn đồng hành vì rất khó tìm được người cùng chung quan điểm. Dù vậy, tôi thích du lịch cùng một bạn gái nữa. Tôi cũng gặp khá nhiều trường hợp nguy hiểm trên đường đi. Một số người nghĩ tôi là gái điếm nên tôi nói dối là mình đã có bạn trai, rồi chỉ cho họ thấy chiếc nhẫn trên tay mình".

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-3

Iris đang ngồi trên một chiếc xe tải đi nhờ tới đảo Qeshm ở Iran. Cô muốn đi du lịch nhưng có thể nhìn nhận cuộc sống bằng con mắt của người bản xứ.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-4

Ngoài những tình huống nguy hiểm, vẫn có nhiều vùng đất thân thiện với Iris. Nhiều người địa phương tò mò với du khách nữ đi một mình bởi họ chưa từng thấy chuyện này bao giờ. 

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-5

Để có tiền ăn uống, Iris thường chơi guitar trên phố hoặc tìm kiếm công việc địa phương. Buổi tối ở các thành phố cô có thể ngủ nhờ trên sofa nhà ai đó hoặc tìm hostel cung cấp chỗ ngủ miễn phí cho nhân viên.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-6

Hành trang của Iris ngoài cây guitar còn có lều để ngủ khi đến những vùng xa xôi, hẻo lánh. Ví như ở Tabriz, Iran, nơi cô gái trẻ dựng lều ngủ một mình giữa núi đồi hoang vu.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-7

Dự tính Iris sẽ về Utrecht, Hà Lan vào năm 2020 để hoàn tất việc học, nhưng hiện tại cô vẫn du lịch bằng cách đi nhờ xe cho tới lúc đó. Cô thường ở 3 tuần tại mỗi quốc gia và đến kỳ Giáng sinh lại trở về nhà. Cô thừa nhận gia đình không khuyến khích lối sống của mình nên không hỗ trợ gì nhiều. 

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-8

"Tôi bỏ học vì thấy ở đó mình không hạnh phúc. Gia đình tôi không đồng tình và càng không thích khi tôi bỏ lỡ sinh nhật hay những sự kiện quan trọng của người thân. Khi ông tôi qua đời, tôi xin nhờ xe trở về nhà từ Serbia và mất 1,5 ngày. Chuyện này rất khó khăn với tôi", Iris chia sẻ.

co-gai-noi-doi-da-co-ban-trai-de-de-dang-doc-hanh-50-nuoc-9

Cô gái trẻ bộc bạch: "Tôi không mong chờ việc trở về, tôi thích cuộc sống hiện tại, gặp gỡ người lạ, nhìn ngắm những đất nước mới. Bạn bè cũng biết khi tôi đã đi du lịch, sẽ rất khó để trở về với nhịp sống gia đình".


Hương Chi



****************

Đại gia Thản: Tôi thích hút thuốc lào, đi xe Rolls-Royce... và có một chân dài

Đại gia Lê Thanh Thản thích hút thuốc lào, đi xe Rolls-Royce... và có một chân dài.



 
Đại gia. đại gia Điếu cày, Lê Thanh Thản, thuốc lào, đi xe, Rolls-Royce, chân dài, Mường thanh, Đại Thanh

(Theo Trí Thức Trẻ)


***************

Cô gái Việt 6 tháng độc hành xuyên nước Mỹ

Yêu thích độc hành và muốn trải nghiệm một cuộc sống khác trên những miền đất mới, hai năm trước, Đinh Hằng quyết tâm thực hiện chuyến du lịch bụi từ bờ đông sang tây nước Mỹ.

Sinh năm 1987, hiện công tác trong lĩnh vực quan hệ công chúng, Đinh Thị Thu Hằng là cô gái có niềm đam mê xê dịch từ khi còn rất trẻ. Vì thế, gia đình, bạn bè và những người quen hầu như không ngạc nhiên khi một ngày đẹp trời tháng 4/2013, cô nói "tớ đi đây". Để rồi suốt 6 tháng sau đó, mọi người được dịp theo dõi hành trình "ta ba lô" xuyên Mỹ của cô.

Đinh Hằng luôn tâm niệm phải dành cho mình thời gian đủ dài để đi du lịch một cách chậm rãi, đủ nhiều để tận hưởng, tìm hiểu và thấu hiểu linh hồn một vùng đất. Bởi thế, cô lên kế hoạch độc hành xuyên Mỹ từ trước đó rất lâu, vừa phải làm việc cật lực, vừa tự mình tìm hiểu thông tin, chuẩn bị tinh thần và sức khỏe.

"Với bất cứ người lữ hành nào, Mỹ luôn hiện ra như một thứ gì đó lớn lao, đầy tò mò và phấn khích. Nước Mỹ khổng lồ, lớn rộng, đa sắc tộc, đa văn hoá… bản thân nó đã tự trở thành điểm đến đầy mê hoặc cho những người đam mê xê dịch", Hằng bày tỏ và cho rằng đó là chuyến đi tuyệt vời nhất cô từng thực hiện.

Colorado-National-Monument-JPG_142925454

Trước khi thực hiện hành trình trong mơ kéo dài gần một năm, cô từng thực hiện nhiều chuyến đi bụi khắp nơi từ châu Á sang Trung Đông và châu Mỹ.

6 tháng "ở nhờ" khắp nước Mỹ

Là thành viên dày dạn kinh nghiệm trên Couch Surfing (một cộng đồng homestay toàn cầu), Hằng từng cho không ít khách du lịch nước ngoài tá túc miễn phí ở nhà mình. Đến lượt cô trên hành trình ngao du qua hơn 20 bang, Hằng được chính những người Mỹ tốt bụng giúp đỡ.

Cô nhớ nhất chuyến đi đến bang Kansas và được một đại gia đình 22 người cho ở nhờ trong lần sum họp toàn thể con cái. Họ chào đón cô như thể một thành viên trong gia đình.

Những ngày ở với họ, Hằng được nghe nhiều câu chuyện thú vị trong 20 năm tham gia hoạt động tình nguyện và nhân đạo ở châu Phi của cả nhà. Cô thực sự ngưỡng mộ gia đình họ và có thêm niềm tin về lòng tốt ở con người.

Voi-dai-gia-dinh-Samuelson-JPG-3416-1429

Hằng chụp ảnh cùng gia đình Samuelson tại bang Kansas, Mỹ.

Sau chuyến đi, cô mang về không chỉ sự trưởng thành mà còn đầy ắp kỷ niệm. Hằng nhớ có lần cô đã bật khóc vì "những hạt cơm thơm nơi xứ người". Đó là một buổi sáng thức dậy khi tá túc ở California, "tôi thấy một nồi cơm bạn chủ nhà đặt sẵn trên bàn bếp trước khi đi làm, dù đêm hôm trước rất muộn vẫn lái xe đến đón tôi", Hằng kể.

"Chuyến đi của tự do"

Đi chậm để cảm nhận vùng đất nơi mình qua, độc hành nhưng không hề cô độc, Hằng đã thực hiện hành trình với tâm thế của kẻ lang thang, thích chuyện trò với người lạ và tò mò ngắm nhìn thế giới. Những trải nghiệm trong 6 tháng với cô là vô giá nhưng đáng nhớ nhất chính là chuyến road trip mùa hè bằng chiếc nhà xe di động RV, xuyên qua những công viên quốc gia hùng vĩ cùng hai người bạn khác.

Hằng kể đó là lần đầu tiên ngao du sơn thuỷ trên một chiếc nhà xe di động. Cô được nhìn thấy nước Mỹ qua những đại vực cả triệu năm tuổi, thung lũng thông xanh ngút ngàn, dải đường nhựa không một bóng người thay vì các đô thị, cao ốc ngợp trời vẫn thường thấy trên truyền hình. Chuyến đi giữa thiên nhiên ngoạn mục, hùng vĩ ấy đã mang lại cảm nhận về một nước Mỹ thật khác đối với cô gái trẻ.

Cong-vien-quoc-gia-Grand-Teton_142924290

Cô gái trẻ lặng ngắm khung cảnh thiên nhiên trong Công viên quốc gia Grand Teton.

Bên cạnh những kỷ niệm đẹp, cô cũng phải đối mặt với nỗi đau đổ vỡ tình cảm và căn bệnh trầm cảm từ trước chuyến đi. "Đó là những ký ức màu xám, tối đen, đau buồn mà tôi đã phải tự mình đối diện và vượt qua trong hành trình", Hằng nói về những hồi ức buồn mà mình không bao giờ muốn nhớ lại.

Với Đinh Hằng, du lịch bụi là một cuộc sống khác. Ở đó không có áp lực của một ngày làm việc 8 tiếng nhưng bạn sẽ phải vội vã để không trễ một chuyến bay hay xe buýt đường dài. Ở đó, bạn cũng không cần dọn dẹp nhà cửa mỗi khi bừa bộn nhưng phải chấp nhận ngủ ở những nơi xa lạ, thậm chí là sân bay, bến xe, bến tàu, hay một góc nhà người mới quen.

Bạn không phải ngày ngày đối mặt với những vị sếp hay đồng nghiệp mà mình chẳng ưa chút nào. Nhưng đổi lại, bạn phải học cách đối mặt với nguy cơ bị cướp, trộm hay những kẻ rất xấu. Điều quan trọng là học cách quan sát và tin tưởng người lạ.

Khép lại hành trình trong mơ của tuổi trẻ và để nhớ lại những tháng ngày được là chính mình, Đinh Hằng đã kể lại chuyến độc hành 6 tháng trong cuốn sách Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ, ra mắt bạn đọc trong tháng 4.

Cô cho biết sẽ dành toàn bộ tiền nhuận bút lần in đầu tiên để gây quỹ cho các bệnh nhân suy thận mãn tính tại bệnh viện quận Thủ Đức trong dự án cá nhân "Mỗi cuốn sách, một hy vọng sống".

Lê Thương

Ảnh: NVCC



 


*******************

Săn chuột cống đưa lên bàn tiệc đặc sản: Đáng sợ

Chuột cống, loài vật bẩn thỉu truyền đời sống ở cống rãnh từng là thủ phạm gây bệnh dịch hạch khiến loài người suýt nữa diệt vong. Liệu có ai trong chúng ta tin được rằng: Đến một ngày mình sẽ tự nguyện, dũng cảm ăn thịt chuột cống như một thứ đặc sản đắt đỏ không? Câu trả lời chắc chắn là: “Không!”. Nhưng nhớ mở ngoặc thêm cụm từ sau: “Tôi không ăn, trừ khi tôi bị lừa”.


Nhiều người đã bị dính quả lừa, ăn chuột cống với giá bán của con don, con dúi, con chuột đồng hoặc món thỏ rô-ti và lợn sữa quay. Không phải vô lý đã bao năm, bao phen dân tình ầm ĩ với nghi án pa-tê thịt chuột, nước phở rồi nồi hầm hủ tiếu ngọt xuýt đặc xuỵt do... thi thể đàn chuột cống. Oái oăm hơn, lúc ấy, cơ quan quản lý vẫn ngất ngư đặt câu hỏi: Thịt chuột cống, một khi nó biến thành đặc sản trên bàn tiệc thì... bộ, ngành nào sẽ quản lý và ngăn chặn?

Trong một đêm đông giá dăm bảy năm trước, sương phủ lơ mơ bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội), chợt tôi gặp một nhóm người lượn xe máy vè vè. Họ giăng lưới thậm thụt bên phố Phó Đức Chính, hớt hải chạy mãi ra mép hồ, nơi ông Vũ Trọng Phụng từng mô tả, cảnh đẹp đến mức giai gái hay dẫn nhau ra để tự tử. Rồi đèn pin loang loáng, rồi lồng sắt lúc nhúc con gì to, lông ướt bết, hôi sặc sụa, mắt táu hạu nhìn vào đèn pha của chúng tôi. Nhóm người ấy tự giới thiệu, đến từ xã Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

thịt chuột, chuột cống, đặc sản thịt chuột, săn chuột cống, thịt chuột cống lừa làm thịt thỏ
Chuột cống được săn bán làm các món ăn đặc sản

Chúng tôi đi theo quan sát và quay phim lén. Thấy họ bắt chuột cống nhanh hơn mèo, nhoắng một cái, chả ai trông thấy chuột chạy, nhưng lưới của họ thì giăng ở các ống cống trơn nhẵn thối tha vẫn có chuột giãy đành đạch. Vút, vèo! Liên tiếp tiếng chuột kêu chí chóe tấy bậy. Họ gỡ lưới, tóm cổ, lôi ra toàn lũ chuột bắt nạt được cả mèo ú. Có con to bằng bắp chân người lớn.

C, cậu bé bắt chuột rất hiền lành. Cả đời chưa bao giờ nghĩ việc của mình lại có nhà báo đến dòm dỏ. “Bọn em có khi đi bắt khắp cả Hưng Yên, Việt Trì ấy chứ, trăm cây số kiếm ăn là thường. Có đêm bắt được 30kg, cứ bán 100.000 đồng/kg. Bắt ở các bệnh viện như Việt - Đức, Bạch Mai là nhiều chuột to nhất”.

Chuột ấy, hồi mà nhà xác còn chưa quy củ, nó toàn vào ăn mắt ăn tai người chết cơ mà. Câu nói lấp lửng của C làm tôi ám ảnh. Họ bắt chuột về làm gì? Để nuôi trăn nuôi rắn trong trang trại? Để nghiên cứu tìm cách bảo vệ mùa màng?

Bí mật theo chân C, chúng tôi ngỡ ngàng phát hiện ra các “hiệp thợ” săn chuột cống mang chuột về bán cho con người ăn. Bán ở chợ làng, chiều nào gần đình Đình Bảng hầu như cũng nhóm họp một cái chợ thịt chuột. Tôi đến đó khoảng 10 lần, quả là người làng họ cũng mua ăn, chứ không chỉ thực khách xa xôi. Có con chuột to đến mức, sau khi chặt đầu moi lòng nhổ lông trắng toát rồi, nó vẫn nặng gần 5 lạng cân “móc hàm’. Thử hỏi nó là chuột cống hay chuột đồng? Thưa mấy chục triệu nông dân cả nước, bà con thấy con chuột đồng nào khổng lồ thế chưa? Mà thôi, C tiết lộ hết rồi, còn nghi ngờ gì nữa.

Sau này, thâm nhập kỹ, tôi đã mạnh dạn viết một bài báo trên Lao Động, tố cáo thực trạng này, trích lời của C và mẹ đẻ cùng anh trai cậu ta nữa, cả ảnh và video nữa, tất cả đều khẳng định là: Họ bắt chuột cống. Chuột cống được bán ra nhà hàng “đặc sản chuột đồng” ở Từ Sơn, nhiều nhóm khách thích đặc sản miền quê còn đến tận ngôi nhà cao tầng khang trang của gia đình C để đặt tiệc rồi bù khú rượu chè hỉ hả với nhau. Họ cũng tiết lộ, lòng mề chuột thì bán cho người nuôi cá, ria chuột thì bán cho cửa hàng thẩm mỹ họ làm... lông mi giả. Dương vật chuột thì ngâm rượu để làm... “thuốc tăng cường bản lĩnh đàn ông”. Thịt chuột ngon hơn thịt gà, thịt lợn, vì không dùng thuốc tăng trọng, không nuôi bằng chất cấm.

Chuyện ấy, dăm bảy năm trước báo Lao Động đã đăng, nay xin phép không nhắc lại nữa. Chỉ choáng một nỗi là dạo này lang thang phố đêm Hà Nội, về tận cả các huyện Thạch Thất, Hoài Đức, chỗ nào chúng tôi cũng thấy trai tráng thi nhau đi bắt chuột cống về bán cho nhà hàng làm đặc sản.

Ch, anh trai C bây giờ còn làm ăn to với các nhóm thợ gần hai chục người, trắng đêm đi bắt chuột cống. Đ, vợ Ch vừa mổ chuột vừa tiết lộ, chuột này là “chuột dúi” ở trên rừng nhé, con này to đến 4 lạng đây nhé. Lũ chuột bị nhúng nước sôi tuột lông bở tợt ra, da chúng dăn deo trắng toát, chúng bò ra khỏi chậu nước nóng đen kịt và thối oẵng các chất từ cống rãnh và lông chuột. Những con chuột trắng muốt, mõm nhọn, hấp hối chạy ra khắp khoảnh sân của ngôi nhà hoành tráng. Họ giàu lên nhờ nghề săn “chuột nhà”, “chuột phố”.

Khi chúng tôi vào vai “thỏ non” làm nghề hướng dẫn viên du lịch, hỏi mua chuột ăn thử để đều đặn mỗi cuối tuần đưa khách xa đến thưởng thức; muốn có một tour danh tiếng xứ Kinh Bắc mà mỗi bữa tiệc nó lạ lẫm một tí; chứ quanh quẩn gà, lợn, bò mãi chán ngấy rồi - thì Ch, anh trai C mới nói thật. Chuột này là chuột nhà (chuột cống), bắt ở trên Hà Nội, “cứ tầm 4 lạng một con”. Và họ giết chuột, làm món chuột hầm, chuột rán, chuột hấp lá chanh. Mổ phanh ra, mỗi con chuột nằm tênh hênh tràn hết cả một đĩa tây. Đó có lẽ là bữa tiệc vào loại ám ảnh bậc nhất của đời tôi: Không dám ăn miếng nào, lấy lý do bận việc, rồi gói đặc sản cống rãnh lại. Chuồn êm.

Một cô ở chợ chuột đầu đình thì đon đả khi đã thân quen: “Làng em toàn bắt chuột cống thôi, nhà bác ạ. Thợ cứ đi khắp nơi, bắt chuột đồng bé tí, cả đêm đi tít tận mạn Bắc Giang, bắt được chỉ 2kg, có mà chết đói à. Thợ nhà em cứ đi từ 12h đêm đến 5h sáng là về đến nhà. Toàn chuột cống thôi”.

Quyền của người tiêu dùng bị chuột tha lôi vào... miệng cống?

Nhất tề người ta chặt bỏ đầu chuột trước khi đem ra chợ, có lẽ để dễ bề nói dối đó là dúi rừng, chuột đồng. Bởi “đầu lâu” là thứ mang tín chỉ loài rõ rệt nhất. Quầy thịt chuột bên kia, cô áo đỏ vẫn cất cái giọng ngọt lịm mà rằng: Mua đi anh ơi, nhà em toàn chuột đồng với dúi rừng đấy, ngon lắm nhé. Tôi quay sang, cô mặc áo trễ ngực, trẻ tơ hơ đôi tám, trong ráng chiều Kinh Bắc, đúng là “cười như mùa thu tỏa nắng” từ thuở còn mồ ma ông thi sĩ Hoàng Cầm ở Bên kia sông Đuống. Một vẻ đẹp dễ làm người ta buốt lòng.

Đau, vì sao ngần ấy nghìn ngày mình đã tố cáo, cơ quan chức năng, giới khoa học, chính quyền phường xã, người dân có lương tâm, cũng chẳng ai lên tiếng gì cho ra hồn, cho hiệu quả. Chúng ta chấp nhận một ngày ta ra quán, gọi đặc sản và bị phường đốn mạt nào đó nó tống thịt chuột cống vào dạ dày ư? Rồi đường từ dạ dày đến nghĩa địa sẽ chỉ cách nhau một tờ giấy trắng rơi nghiêng.

Cái khác duy nhất là sự đề phòng của Ch, giọng anh ta dõng dạc khi đoàn đóng giả khách du lịch đi xơi đặc sản của tôi vào: “Không quay phim chụp ảnh đặc sản nhà tôi đâu nhé. Bọn nhà báo trước đây chụp rồi đưa lên mạng (văng tục)... xấu mặt tôi, xấu mặt cả làng rồi đấy nhá”. Tất cả đều biết như thế là xấu mặt nhưng cái mặt họ thì cứ mặc kệ hoặc lấp liếm cho xong. “Sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”.

Và sự khôn khéo ra đời, họ luôn nói thác rằng, họ đang bán thịt chuột đồng, thịt dúi rừng, thịt sóc, thịt thỏ... Đặc biệt đáng sợ là ở gần khu sân vận động trước làng Đình Bảng, chúng tôi thấy T.P Quán có vẽ hình con chuột bên cạnh dòng chữ “thịt chuột” cùng các món ngon thứ thiệt khác.

“Thuyền vừa ghé bến”, giọng cô nhân viên ở quán còn dịu dàng hơn cả em áo đỏ bán thịt chuột ở đầu đình Đình Bảng vừa lúc nãy. Rằng mùa này chuột to lắm. Anh ăn sành thì em cũng nói thật nhé. Chuột nhà em là chuột nhà (chuột cống) hết, bây giờ, mùa này làm gì có chuột đồng hả anh. Em làm bảy món cho anh, chuột to ăn nó mới chắc thịt chứ. Bao giờ anh đến và có bao nhiêu khách để em vào làng bắt thêm chuột, các mối cung cấp chuột của nhà hàng em là toàn chỗ làm ăn lâu năm với nhau rồi.

Người đời vô cảm thì đã đành, còn cơ quan quản lý nằm ở đâu? Sao không ai biết? Đem chuyện này đi hỏi PGS - TS Nguyễn Văn Thanh, chuyên gia về các động vật ngành nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thì ông thất thần xem video, mà thốt lên: “Không thể tưởng tượng nổi. Phải ngăn chặn ngay, để cứu người dân. Cả thế giới này không ai chấp nhận có sự thật đau lòng đó được”. Ai sẽ ngăn đám chuột cống chạy thẳng lên bàn tiệc đây? Ông Thanh rời giảng đường đi ngăn chặn hay tôi bỏ bút bỏ tòa soạn đi... tóm cổ những kẻ “thủ ác” kia?

Còn ông Trần Danh Phượng - Chi Cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Bắc Ninh nói: “Nếu chứng minh được là thịt chuột cống đã được bày lên bàn tiệc thì chúng tôi sẽ phải cùng một số cơ quan khác nhảy vào. Như thú y, hay cơ quan quản lý chất lượng nông lâm thủy sản... để cùng bàn, thực chất để xác định con chuột này là chuột gì. Các em (nhà báo) mật phục chẳng hạn, quay được cảnh đó thì các em mới khẳng định được. Nếu bọn em có những thước phim đó khiến người ta khâm phục khẩu phục thì bọn anh sẽ có thể đứng ra xử lý xử phạt được. Nếu không chứng minh được thì khó”.

“Xin hỏi ông, nếu chúng tôi chứng minh được những sai phạm đó, và cần phải phạt thì phạt mức nào?”. Ông chi cục vẫn trưởng dõng dạc: “Cái này thì, chuột cống hay chuột đồng thì mình không có căn cứ nào, vì chuột đồng thì dân gian vẫn ăn. Chuột cống cũng không có ai có quy định là không được ăn, chỉ nói là nó có một số mầm bệnh thôi chứ mình cũng không biết thế nào được. Mình có khẳng định được đâu là chuột đồng, đâu là chuột cống. GS thì biết chứ bọn anh chỉ quản lý chất lượng thôi, ăn cái này thì bị gì, nhiễm độc gì. Thôi để nông nghiệp họ nói cho sâu”.

Vâng, tóm lại là chưa ai quản lý cả và cũng chưa biết sắp tới sẽ phân công việc này cho đơn vị nào. Cảnh sát môi trường, hay quản lý thị trường, hay ngành nông nghiệp, hay là ngành thú y hoặc bên y tế, bên an toàn vệ sinh thực phẩm, bên bảo vệ người tiêu dùng...? Tóm lại là bộ ngành nào sẽ quản lý món thịt chuột cống?

Dù thế nào, xin đừng có để tính mạng lương dân vô tội bị chuột cống nó tha xuống dưới cống ngầm hoặc vào các khu nhà xác.

PGS - TS Nguyễn Duy Thịnh (chuyên gia hàng đầu Việt Nam về ATTP): Rủi ro lớn nhất khi ăn thịt chuột, đặc biệt đáng sợ là chuột cống, là nguy cơ nhiễm virus dịch hạch. Đây là bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm, có thể lây truyền trực tiếp qua đường hô hấp từ người bệnh sang người lành và dễ bùng phát thành dịch lớn. Bệnh nhân có dấu hiệu ở phổi, đờm loãng, bọt dính máu, thường xuất hiện tràn dịch màng phổi, biến chứng phù phổi cấp, với tỉ lệ tử vong cao.

PGS - TS Nguyễn Văn Thanh (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) cảnh báo: “Khi xem các clip về “đặc sản chuột cống” tôi thấy ngỡ ngàng, kinh hãi và rùng rợn. Chuột cống và chuột đồng thì cũng là chuột cả, nhưng chuột cống nó sống ở những nơi bẩn thỉu nhất, từ cống rãnh thành phố đến nhà xác, nghĩa địa... Nó như là cái kho chứa tất cả các loại mầm bệnh nguy hiểm. Chỉ cần những người làm thịt chuột thôi chứ chưa nói đến người ăn, cũng đã có thể mắc những bệnh nguy hiểm như xoắn trùng, sảy thai truyền nhiễm... Còn ăn thịt chuột cống, thì dù chế biến bằng bất kỳ hình thức nào, nó cũng là nguyên nhân gây ra rất rất nhiều bệnh nguy hiểm cho người ăn và cả xã hội”.

Theo Lao Động



********************

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp mộng mị bên dòng Đà Giang

Người dân trong thành vẫn cùng sinh hoạt trên dòng sông Đà (Hồ Nam, Trung Quốc). Họ thường ra bờ sông để tắm táp, giặt giũ, rửa rau, hoa quả trước khi mang ra các khu phố cổ.

Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 1
Chúng tôi đến Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn vào những ngày giữa tháng 3, tiết xuân lạnh, mù sương. Cảnh sắc tại đây đẹp mê mẩn. Người Trung Quốc hiền lành, dễ mến và thân thiện. Bạn sẽ cảm nhận được không khí trầm mặc, thanh cao của 1.300 năm lịch sử ngay dưới chân mình.
Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 2

Lịch trình của chúng tôi kéo dài 9 ngày 

(Hà Nội - Nam Ninh -Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn) từ 11/3 đến 20/3. Trong chuyến đi, các bạn nên chú ý mang đầy đủ visa, vật dụng cá nhân, học một số từ giao tiếp cơ bản để hành trình diễn ra thuận lợi hơn.


Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 3

Phượng Hoàng trấn là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội của cả vùng. Nằm cạnh con sông Đà Giang, trấn cổ còn lưu giữ nhiều thành quách, gia trang, văn miếu, đền chùa... Số tuổi của nó khiến cho Phượng Hoàng trở thành một trong những bảo tàng sống về văn hóa các dân tộc. Giữa những nét cổ kính, nơi đây vẫn pha trộn nhiều điểm hiện đại, khiến tôi cảm thấy rất thú vị. 

Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 4
Cổ trấn có diện tích không lớn. Nếu chuyến đi của bạn gấp gáp, trong một ngày cũng có thể thăm thú hầu hết những địa điểm đẹp. Nhưng chúng tôi chọn ở lại 4 ngày, để có thể đi hết những ngóc ngách, cảm nhận không khí và hơi thở cuộc sống của người dân. 
Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 5
Tại đây, chúng tôi được chứng kiến cuộc sống sinh hoạt đời thường của các dân tộc. Bạn có thể dễ dàng gặp được m

ột vài người Miêu bên mẹt hàng nhỏ thêu thùa, khâu vá. Hay gặp người Hán, người Thổ đi lang thang bán những chiếc vòng hoa đeo cổ, đồ lưu niệm cho du khách tới thăm.

Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 6
Người dân trong thành hiện nay vẫn cùng sinh hoạt trên dòng sông Đà Giang. Họ thường ra bờ sông để tắm táp, giặt giũ, rửa rau, hoa quả trước khi mang ra các khu phố cổ bán dù trong nhà có phòng tắm riêng, có máy giặt nhưng chỉ dùng để vắt đồ... Có thể bạn sẽ nghĩ lối sinh hoạt này khiến nước sông ô nhiễm, nhưng tại đây luôn có công nhân vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ. Bởi vậy, nước sông Đà Giang vẫn luôn trong xanh.
Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 7Phóng to

Buổi tối, Phượng Hoàng sẽ được thắp đèn lung linh, huyền ảo, rất giống cảnh đêm ở Hội An (Việt Nam). 

Phuong Hoang co tran dep mong mi ben dong Da Giang hinh anh 8

Trong những ngày được trải nghiệm tại Phượng Hoàng cổ trấn, tôi thấy mình giống như đang sống trong bộ phim của Trung Quốc thời xưa. Địa

danh này được bảo tồn về giá trị lịch sử, văn hóa của các dân tộc ít người.

Phạm Anh (ghi)

Ảnh và video: Nguyễn Trúc Lâm



****************

Hậu trường chụp bikini của top 32 Hoa hậu Việt Nam miền Bắc

Trước đêm thi chung khảo, các thí sinh đã có buổi chụp ảnh và quay clip giới thiệu bản thân tại Hà Nội.

Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 1
Sau vòng thi sơ khảo, 32 thí sinh được chọn vào chung khảo nhanh chóng thực hiện buổi chụp hình và quay clip giới thiệu trong một ngày. hoạt động khởi đầu vòng Chung khảo phía Bắc cuộc thi, bao gồm chụp ảnh và quay clip giới thiệu. Đây là những hình ảnh gắn liền với các thí sinh xuyên suốt cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 2
Với phần áo tắm, 32 thí sinh mặc trang phục giống nhau do nhà tài trợ cung cấp. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 3
Thí sinh Ngô Thanh Tú - em gái á hậu hoàn vũ 2015 Trà My - gây chú ý với chiều cao nổi bật (1,8 m). 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 4
Một số thí sinh không có lợi thế về chiều cao nhưng vóc dáng khá cân đối. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 5
Với những thí sinh chưa có kinh nghiệm làm mẫu, việc tạo dàng trước ống kính sao cho tự nhiên thật sự là thử thách khó. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 6
Ngoài áo tắm, top 32 còn chụp hình với trang phục dạ hội và áo dài. Ở phần này, các thí sinh có thể tự chuẩn bị trang phục hoặc mặc đồ của NTK trẻ Linh Bùi. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 7
Thí sinh này tạo dáng khá ấn tượng trước ống kính. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 8
Phần chụp ảnh áo dài truyền thống giúp các cô gái khoe nét đẹp dịu dàng, e ấp. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 9
Vòng chung khảo phía Bắc lần này còn có sự góp mặt của nhiều thí sinh đến từ miền Nam như Cần Thơ, Lâm Đồng. Họ không thể tham gia vòng thi phía Nam hồi đầu tháng 6 vì nhiều lý do. 
Hau truong chup bikini cua top 32 Hoa hau Viet Nam mien Bac hinh anh 10
Sau buổi chụp hình, các thí sinh di chuyển đến Tuần Châu, Quảng Ninh để tham gia một số hoạt động trước đêm thi chung khảo vào 17/7. Tại đây, ban giám khảo sẽ chọn 18 gương mặt xuất sắc vào chung kết. 

Hà Thu

Ảnh: BTC



*********************

10 bí mật về cuộc sống của người siêu giàu


Mất bao nhiêu phút để phá mật mã két sắt? Trò chơi yêu thích hay những dịch vụ bí mật chuyên biệt của giới siêu giàu là gì? Câu trả lời nằm trong bài viết do CNBC đăng tải.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 1

Trò chơi với siêu xe: Biểu diễn xe hơi trên tuyết

Tham gia các chương trình trên tuyết là những chiếc Lamborghini Huracan trị giá 200.000 USD và Aventador 500.000 USD. Những chiếc xe này phần lớn đều thuộc sở hữu của giới nhà giàu. 

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 2

Độ an toàn của két sắt

Theo Greg Simonian, Chủ tịch Westime Even – công ty chuyên bán đồng hồ và két sắt cao cấp, kể cả những chiếc két sắt an toàn nhất thế giới có thể bị bẻ khóa với một chiếc đèn pin chỉ trong 90 phút.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 3

Mua xe bọc thép

Giá phiên bản bọc thép của hầu hết các loại xe đều cao gấp đôi bình thường. Theo Philip Daskal, Phó giám đốc bán hàng của Inkas Armored Vehicles, dòng xe bọc thép phổ biến nhất của công ty là Mercedes-Benz S-Class, G-Wagon và Lexus LX 570.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 4

Có đỉnh núi riêng 

Tại Aspen, Colorado, Mỹ, Red Mountain nổi tiếng là “ngọn núi của tỷ phú” với căn nhà đắt nhất có giá 65 triệu USD.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 5

Tiêu chí mua sắm: Càng đắt càng tốt 

Theo nhà môi giới xe hơi Elliot Cuker, bán một chiếc xe giá 1 triệu USD dễ hơn so với chiếc giá 100.000 USD. Cuker chuyên tìm những chiếc xe cổ điển và hiếm cho giới giàu trên khắp thế giới.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 6

Tài sản bỏ không: Siêu biệt thự

Rất nhiều căn nhà đắt nhất thế giới hiện bị bỏ không. Một số trong đó là nhà  nghỉ cuối tuần của giới siêu giàu, số khác được xây đầu cơ để bán cho những khách hàng giàu có.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 7

Những dịch vụ bí mật

Các cửa hàng trang sức cao cấp như Graff Jewelers có một căn phòng bí mật, nơi chỉ mời những khách hàng giàu có nhất tới xem đá quý.

10 bi mat ve cuoc song cua nguoi sieu giau hinh anh 8

Siêu biệt thự muốn mua phải chứng minh tài chính

Có những dinh thự được xây dựng lên chỉ để dành cho giới siêu giàu. Nếu muốn mua chúng, bạn phải chứng minh tài chính trước.



****************

Khác biệt giữa hình selfie và hình bị chụp


Phiên bản cosplay Titanic lầy lội nhất, hãy tránh xa 3 thứ làm ta béo....
cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup

Thôi tự sướng cho lành.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-1

Muỗi mà hút được mỡ thì mặc cho nó hút vô tư.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2

Không phải tao ế đâu mà tao có tính toán cả rồi đấy.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-3

Đơn giản vậy thôi.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-4

Tuyệt chiêu gì thế nhỉ?

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-5

Giống nhau như 2 giọt nước.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-6

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản thế thôi.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-7

Tính sao giờ, trót nói với gấu dùng iPhone 6s rồi.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2

Những lúc đó cảm giác ngại ngại mà nhục nhục ý.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-1

Xõa đầu tháng và chết đói cuối tháng.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-2

Phiên bản cosplay Titanic lầy lội nhất.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-3

Tuổi thơ dữ dội.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-4

Đi về với anh đi mà...

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-5

Nóng quá chảy cả mỡ rồi.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-6

Phục vụ tắm cho nó mát mà cái mặt thái độ ghê.

cuoi-te-ghe-12-7-khac-biet-giua-hinh-selfie-va-hinh-bi-chup-2-7

Nóng quá đây mà.

Maru



******************

2 triệu USD cho bữa tối đắt nhất thế giới ở Singapore

Bỏ ra 2 triệu USD và đáp ứng đủ tiêu chuẩn của nhà tổ chức, 2 thực khách may mắn sẽ được trải nghiệm bữa tối đắt nhất thế giới tại nhà hàng sang trọng bậc nhất Singapore.

Đối với những người sành ăn Singapore, tiền không phải là vấn đề khi được trải nghiệm những món ăn ngon. Tuy nhiên, ngay cả những tín đồ ẩm thực cũng băn khoăn nếu phải bỏ ra tới 2 triệu USD (2,7 triệu đô la Singapore) để thưởng thức bữa tối đắt nhất thế giới.

Tập đoàn World of Diamonds (WOD) của Nga và nhà hàng CÉ LA VI của Singapore đang quảng cáo bữa tối sang trọng kéo dài 8 tiếng, trị giá 2 triệu USD dành cho hai người, theo Channel News Asia.

2 trieu USD cho bua toi dat nhat the gioi o Singapore hinh anh 1
Không gian nhà hàng CÉ LA VI Singapore. Ảnh: Marinabaysands.com

Thực khách sẽ được trải nghiệm hành trình trên không, trên đất và trên biển trước khi thưởng thức bữa tối gồm 18 món ăn châu Á hiện đại, đồng thời nhận một chiếc nhẫn kim cương 2,08 carat.

Trải nghiệm bắt đầu bằng chuyến bay trực thăng kéo dài 45 phút tham quan thành phố của Singapore, sau đó lái chiếc Rolls-Royce đi ngắm cảnh và lướt trên du thuyền sang trọng. Cuối cùng, hai vị khách may mắn sẽ được thưởng thức bữa tối sang trọng của nhà hàng CÉ LA Vi trên tầng thượng khách sạn Marina Bay Sands.

Tại đây, khung cảnh được trang trí bằng 10.000 bông hồng tuyệt đẹp. Thực khách được ngắm toàn cảnh Singapore từ trên cao, thưởng thức nhạc sống, trải nghiệm 18 món sơn hào hải vị bao gồm hàu Belon tươi với rượu sâm panh, trứng cá muối Almas, cá hồi Alaska hoang dã được chuyển tới bằng đường hàng không và thăn bò Mishima nướng.

Ngoài ra, thực khách còn được thưởng thức các loại rượu vang đẳng cấp thế giới như Salon 'S' 1998, một chai Domaine Leflaive Chevalier-Montrachet Grand Cru 2008 và một chai Oremus Tokaji Aszú 5 Puttonyos 1972, nhâm nhi rượu cô nhắc Louis XIII de Rémy Martin và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa mãn nhãn.

Đặc biệt hơn, đôi đũa đính kim cương mà thực khách sử dụng sẽ được khắc tên họ trên đó. Bộ bàn ăn cũng được nhà thiết kế nội thất nổi tiếng The Plush làm theo ý riêng của hai người may mắn.

2 trieu USD cho bua toi dat nhat the gioi o Singapore hinh anh 2
Nhẫn gắn kim cương xanh Jane Seymour 2.08 carat. Ảnh: Channel News Asia 

Chiếc nhẫn kim cương xanh Jane Seymour 2.08 carat (với giá trị ước tính 2 triệu USD) sẽ được đem ra vào lúc nửa đêm. Nó được tạo ra để tôn vinh thành tựu của nữ diễn viên Jane Seymour, là vật duy nhất trên thế giới và chưa từng qua tay chủ sở hữu nào. Viên kim cương xanh có kích cỡ và độ bão hòa vào loại hiếm và được săn lùng nhất thế giới.

Sau tất cả, thực khách có thể qua đêm tại khách sạn nếu muốn.

"Đây có thể là cơ hội có một không hai, một dịp đặc biệt hay đơn giản chỉ là kỷ niệm trong cuộc sống", Karan Tilani, giám đốc Tập đoàn WOD, chia sẻ.

David Sarner, giám đốc điều hành nhà hàng CÉ LA VI Singapore bật mí thêm: "Tại CÉ LA VI, chúng tôi luôn tạo ra những trải nghiệm độc đáo, kích thích giác quan, nâng cao tinh thần, thúc đẩy niềm đam mê và theo đuổi niềm vui. Đây là đỉnh cao của tất cả trải nghiệm".

Mặc dù vậy, ngay cả khi thực khách sẵn sàng bỏ số tiền lớn cho bữa ăn sang trọng, họ vẫn cần có một vài điều kiện khác để trở thành hai người may mắn. Theo ban tổ chức, trải nghiệm này chỉ dành cho cá nhân đáp ứng đủ tiêu chuẩn của cả WOD và CÉ LA VI.



 

*********************

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm