Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 17 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngày 16/1, UBND TPHCM đã công bố quyết định khen thưởng đối với Công an quận 7 và họa sĩ Phan Vũ Linh - giảng viên Trường ĐH Mỹ Thuật TPHCM

***********************

Đám cưới truyền thống của người Mảng

Đám cưới truyền thống của người Mảng gồm nhiều nghi lễ. Đôi nam nữ yêu nhau và có ý kết duyên thì chàng trai về báo với bố mẹ để mượn một ông mối qua nhà cô gái thưa chuyện. Lần thứ nhất ông mối sang trình bày việc con trai bên nhà tôi và con gái nhà ông đã yêu nhau, tôi sang để có lời của người lớn. Lần thứ hai, ông mối sang xin thời gian cho chàng trai đến ở rể nhà cô gái. Lần thứ ba, ông mối sang nhà cô gái để thống nhất lễ vật tổ chức đám cưới. Thống nhất xong lễ vật, nếu nhà họ trai chuẩn bị được sớm thì tổ chức đám cưới sớm và thời gian ở rể sẽ ngắn, nếu thời gian ở rể dài thì lễ vật thách cưới sẽ ít hơn. Sau khi cưới, vợ chồng bắt buộc phải sang nhà bố mẹ vợ 3 lần.

 


 


 


 



Đám cưới của Lò Văn Ca, 20 tuổi ở bản Nậm Sập, xã Nậm Pì và cô gái Lò Văn Kem, 18 tuổi ở bản Huổi Van, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn được tổ chức sau khi chàng trai ở rể được gần một năm. Lễ vật thách cưới là 2 con lợn, mỗi con trên 70 kg; 50 kg gạo nếp; 9 con gà; 30 con sóc sấy khô; 10 con cá sấy; một sấp vải trắng. Lễ vật chuẩn bị xong, gia đình mượn trong bản những người biết ăn biết nói, uống rượu tốt để làm ông, bà mối đại diện sang nhà gái xin dâu. Số lượng ông mối và bà mối ngoài con số bảy ra thì gia đình họ gái và trai mượn được bao nhiêu cũng được. Mối một, mối hai, mối ba phải là con trai để tiếp rượu thưa chuyện được với đại diện của nhà họ gái và nhà họ gái khi sang nhà họ trai cũng vậy.

 


 


 

Gia đình nhà gái chuẩn bị quà, 3 đồng bạc trắng và 1 đồng bạc nhỏ cho cháu sau này và vật dụng sinh hoạt cho cô dâu về nhà chồng.

 

Đoàn nhà trai ra về được nhà gái bôi nhọ vào mặt với lý làm vậy mới đưa được cô dâu về nhà, nhà gái cũng chúc rượu thầy, bà mối đến lúc say để tỏ lòng quý trọng khách.


Mọi người vui vẻ thực hiện lý lấy nước xối vào nhau để cầu mưa cho ruộng nương không bị hạn hán và mất mùa.

 

Đoàn nhà trai sang nhà gái hay nhà gái sang nhà trai đều đứng dưới hỏi “nhà có kiêng gì không”, chủ cử người ra mời lên thì mọi người cùng lên.

 

Khi đoàn ông mối, bà mối và khách nhà gái ra về, nhà trai đứng tiễn khách, rót rượu cảm ơn.


Đoàn rước dâu từ nhà gái về, bên nhà trai mổ gà, lợn chuẩn bị để đón. Sau khi cưới thì vợ chồng bắt buộc phải sang nhà bố mẹ vợ 3 lần với thời gian khác nhau: cách lễ cưới một tuần, vợ chồng về thăm bố mẹ vợ và có quà về tạ hiếu bố mẹ. Sau một năm nữa thì vợ chồng lại về thăm bố mẹ vợ, lúc này phải mang 3 đến 4 con gà mổ sạch luộc chín tặng bố mẹ, lúc con ra về bố mẹ có gì thì cho con làm quà. Ba năm sau, 2 vợ chồng tiếp tục về thăm bố mẹ vợ và phải mang 1 con lợn nặng 30 kg trở lên sang biếu bố mẹ. Lần này bố mẹ có gì thì cho con cái nấy, nếu có cháu rồi mang sang thăm ông bà thì ông bà tặng cháu một đồng bạc trắng. Sau 3 năm, con cái về thăm bố mẹ lúc nào cũng được, có quà cũng được, không có quà cũng chẳng sao, bố mẹ vẫn yêu quý con cái và các cháu.


Bài và ảnh: Việt Hoàng




********************************

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng sau khi gọi anti-fan là "lũ chó"


(GDVN) - Mr Đàm cho biết, dù bản thân có dùng những lời nói nặng nhưng anh vẫn không hối hận khi sử dụng nó để đáp trả anti-fan.

Sáng 17/1, trên các kênh thông tin và các trang mạng xã hội xôn xao vì dòng chia sẻ nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mắng anti fan.

Theo như lời của Mr. Đàm dường như nam ca sĩ rất bức xúc khi bị một số người soi mói và bới móc chuyện riêng tư cá nhân. Những người này đã mang cả chuyện về cậu con nuôi mà Mr Đàm thường chia sẻ trên trang cá nhân để soi mói. Nhiều ý kiến còn cho rằng, nam ca sĩ đã cố tình mượn hình ảnh của cậu bé để lăng xê tên tuổi của mình. Đây có thể chính là nguyên nhân khiến Mr Đàm bức xúc. 

Đàm Vĩnh Hưng viết: "Đúng là có một số người vô duyên, rảnh rỗi, đủ hơi xía vô chuyện cá nhân của mình. Chuyện tôi bày tỏ tình cảm cá nhân của tôi đối với gia đình tôi có thuộc quyền thẩm định của quý vị hay sao? Muốn xía vô thì phải đọc cho kỹ, trai là đứa nào, gái là đứa nào? Không biết phân biệt nổi khuôn mặt của con tôi từ bé đến lớn, không hề thay đổi à? Có nhìn thấy tóc của tôi ở thời điểm nào không? Tôi không tới nhà quý vị để thọc đầu vào để xới cơm, không nằm lên giường ngủ của quý vị thì xin hãy tự trọng và đừng can thiệp vào cuộc sống của tôi.

Nếu quý vị là người bị xỉa xói, bị làm phiền thì quý vị có cào nhà người khác ra không? Người nào cũng chửi tôi và vỗ ngực ta đây là văn hóa cao, biết cư xử, có trình độ thế thì xem lại hành động này đi. Cái gì cũng vừa vừa  phải thôi! Tôi khẳng định là mình không hạ lưu và đê tiện như suy nghĩ của những kẻ vô lương tâm đi đánh giá tôi, đem tình cảm gia đình mình ra làm chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Xin thưa là tên của thằng này còn sáng hơn *** *** trên bàn thờ nhà các ngươi nữa đó! Lũ ch*!", Đàm Vĩnh Hưng gay gắt.

Chia sẻ này đã được Đàm Vĩnh Hưng gỡ xuống không lâu sau đó. Anh chia sẻ bằng một dòng trạng thái khác. 

Cụ thể khi bị nói là mang con ra để đánh bóng tên tuổi, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: "Có lẽ quý vị chưa bao giờ chuẩn bị tình cảm để được làm cha mẹ, chưa bao giờ quý vị bị soi mói đời sống cá nhân, chưa bao giờ bị tổn thương nên không cần biết cảm giác của người khác! Hưng đâu có tới nhà quý vị để thọc đũa vào nồi cơm của gia đình quý vị mà xới, đâu có tranh giành chỗ nằm êm ấm của quý vị?.

Sau lời giãi bày, Đàm Vĩnh Hưng kết thúc bằng dòng chia sẻ: "Nãy giờ phải vào vai "hoa hậu thân thiện" được phép nổi giận trong chừng mực nhiêu đó thôi đó! Mỏi dễ sợ vì phải gồng lên cho nó giống".

Chia sẻ này của chủ nhân Bài hát yêu thích 2013 đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, thực hư của câu chuyện mới đây đã được Mr Đàm lên tiếng. 

Tờ Ihay dẫn lời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rằng, vì quá tức giận trước những bình luận không hay về mình và cậu con nuôi nên anh đã có những dòng tâm trạng nặng nề đó.

Chia sẻ rõ hơn, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ, trước đó, anh  có đăng tải những bức ảnh chụp con nuôi kháu khỉnh và bày tỏ tình yêu đối với cậu bé. Một số người ác ý đã bình luận rất nặng nề làm nam ca sĩ không kìm nén được bức xúc.

“Họ nói tôi đem con cái làm chiêu trò. Họ có đứng vào vị trí của người khác không mà sẵn sàng chửi bới người này người nọ. Tôi cũng là người bình thường thôi, cũng phải bức xúc và nóng giận khi người khác đụng đến con mình. Ngoài ra, tôi cũng muốn nói đến những “anh hùng bàn phím”, có ngon vỗ ngực xưng tên mà làm được những việc như người khác trước đi rồi hãy chỉ trích này nọ”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Nam ca sĩ cũng trăn trở về văn hóa "bình luận" của người Việt Nam và không biết bao giờ nghệ sĩ mới thoát được việc bị “ném đá” vô căn cứ. 

Mr Đàm cho biết, dù bản thân có dùng những lời nói nặng nhưng anh vẫn không hối hận khi viết để đáp trả anti-fan: “Làm người của công chúng không phải là để nằm yên trên thớt cho người khác chặt chém. Ai làm được chuyện đó thì làm nhưng Đàm Vĩnh Hưng này không chịu được”, nam ca sĩ trả lời PV của Ihay./


*********************


Những lãnh đạo thế giới dính bê bối tình ái

Bê bối tính ái tưởng chỉ xảy ra với những người bình thường nhưng thực tế có không ít các nhà lãnh đạo trên thế giới đã dính vào và nhiều "VIP" phải hối tiếc khi bị khui ra ánh sáng.



Francois Hollande

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Mới nhất trong danh sách này là Tổng thống Pháp Francois Hollande, liên quan đến một nữ diễn viên. Một tạp chí về những người nổi tiếng đã đăng ảnh ông ngồi phía sau chiếc xe ga để đến gặp "tình nhân" 41 tuổi Julie Gayet tại căn hộ của nữ diễn viên này.

Bê bối càng được đẩy lên cao trào khi có tin căn hộ nơi Tổng thống gặp gỡ bí mật nhân tình liên quan đến xã hội đen.

Tuy nhiên, vị tổng thống Pháp và bạn gái đã quyết định kiện tờ báo đăng những thông tin trên.

Francois Mitterand

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Tổng thống Pháp Francois Mitterand tuy đã có gia đình nhưng vẫn bí mật qua lại với người tình Anne Pingeot suốt 20 năm và bà này đã sinh cho ông một con gái tên Marazine. Sự tồn tại của người con chỉ được biết đến khi Mitterand qua đời.

Silvio Berlusconi

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Silvio Berlusconi là Thủ tướng nhiều bê bối nhất ở Italia. Ông trùm truyền thông này đã đảm nhận cương vị Thủ tướng 3 nhiệm kỳ và đã trả tiền mua dâm cho một cô gái vị thành niên người Morocco, vũ nữ Karima El Mahroug có biệt hiệu Ruby.

Berlusconi cũng bị cáo buộc tổ chức nhiều tiệc sex xa xỉ, lạm dụng quyền lực của mình để buộc cảnh sát Milan thả Ruby khi cô này bị bắt hồi tháng 5/2010.

Muammar al –Gadaffi

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Muammar al Gaddafi, cố lãnh đạo Libya, nổi tiếng không chỉ bởi ông nắm giữ quyền lực suốt một thời gian dài mà còn bởi lối sống tình dục được cho là vô độ của vị đại tá này.

Idi Amin

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Là cựu vô địch đấm bốc hạng nặng và tổng thống tự phong của Uganda trong những năm 1970, Adi Amin là một người theo chủ nghĩa đa thê. Trong suốt cuộc đời mình, ông này cưới ít nhất 6 phụ nữ và là cha của 43 đứa con.

Moshe Katsa

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Cựu Tổng thống Israel Moshe Katsav bị tòa án tại Tel Aviv kết án 7 năm tù vì tội hiếp dâm và quấy rối tình dục, phá vỡ niềm tin, cản trở công lý, quây rối một nhân chứng và gian trá.

Gần 10 phụ nữ đã bị quấy rối tình dục khi làm việc cho Moshe Katsav.

Václav Klaus

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Người dân Cộng hòa Séc từng choáng váng khi cựu Tổng thống Václav Klaus tự thú nhận có quan hệ tình ái với nữ tiếp viên hàng không kém ông 35 tuổi. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Klaus sa vào vòng tay của các cô gái tóc vàng trẻ trung, xinh đẹp và mỗi lần bị phát giác ông đều dùng cách tự thú hoặc xin lỗi.

Bill Clinton

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Bê bối tình ái của Bill Clinton bị khui ra năm 1998, từ mối quan hệ với nữ thực tập sinh Nhà Trắng 22 tuổi Monica Lewinsky.

Thông tin về chuyện tình này cùng kết quả điều tra rốt cuộc đã khiến Tổng thống Mỹ bị Quốc hội luận tội nhưng sau đó ông được tuyên vô tội.

Thanh Hảo(Tổng hợp)




******************

Những trải nghiệm ăn phở kinh hoàng ở Hà Nội

- “Nghe nói phở Hà Nội ngon nên ra Hà Nội là tôi hào hứng đi ăn thử ngay. Nhưng ăn một lần là sốc, không bao giờ muốn quay lại”, chị Nga chia sẻ.

“Ăn thì ăn, không ăn thì biến!”

Nghe tiếng Hà Nội nhiều món ăn ngon, đặc biệt là phở nên vừa đến Hà Nội là chị Nga (TP Lào Cai) nhờ đứa cháu gái đưa đi thưởng thức ngay. Ghé vào một quán phở gà trên phố Phủ Doãn – con phố nổi tiếng với những quán phở gà ngon nhất thủ đô, chưa thấy mùi vị phở thế nào, chị Nga đã hãi hùng với cách tiếp khách của quán này.

“Quán khá đông nên tôi đoán là đồ ăn sẽ ngon. Nhưng cách phục vụ ở đây thì không thể chấp nhận được. Vừa ngồi vào bàn là một cô nhân viên mặt lạnh tanh ra hỏi cộc lốc “ăn gì”. Tôi không biết món nào ngon nên quay sang hỏi cô cháu gái thì cô phục vụ lại cộc lốc “nghĩ xong rồi hẵng gọi” và quay mặt bỏ đi luôn. Lúc này chỉ muốn đứng dậy sang quán khác nhưng đứa cháu bảo “ở đây nó thế” nên lại thôi.

phở, thái độ phục vụ

Chúng tôi gọi hai bát phở đùi, một bát không hành vì tôi không ăn hành. Ngồi nửa tiếng mới thấy phục vụ bê ra. Nhưng khi bê ra, thì chỉ có một bát phở đùi, bát kia là phở thịt và cả hai bát đều có hành. Tôi kêu “chị gọi hai phở đùi, một bát không hành cơ mà” thì cô này cộc lốc “hết đùi rồi, không ăn hành thì gắp ra”, nói xong cô ta lại quay lưng bỏ đi.

Tôi tức lắm nhưng bấm bụng cho qua. Ăn với tâm trạng tức anh ách nên chẳng thấy phở có vị gì cả, chỉ thấy đắng chát ở cổ họng. Một lúc sau thấy hai người bàn bên gọi phở đùi vẫn có, tôi mới gọi cô nhân viên hỏi “sao em bảo với chị là hết phở đùi rồi”, cô này mặt vẫn tỉnh bơ bảo “không biết”. Bức xúc với thái độ phục vụ của cô nhân viên này, tôi mới vào trong gặp chủ quán, cứ ngỡ rằng chủ quán sẽ giải thích và xin lỗi khách, đằng này ông chủ quán hất mặt lên quát “ăn thì ăn, không ăn thì biến”. Tôi hãi quá, trả tiền rồi đi thẳng”, chị Nga kể lại.

Chị Nga bảo chị cũng đã đi khá nhiều nơi, ăn hàng ăn quán nhiều nhưng chưa gặp hàng quán nào đối xử với khách tệ như thế. Đặc biệt là ở quê chị, hàng quán dù có đông khách cỡ nào, nhân viên phục vụ vẫn lịch sự, nhã nhặn với khách.

“Không biết đây chỉ là trường hợp hy hữu hay các quán khác ở Hà Nội đều thế. Buôn bán gì mà coi khách hàng như kẻ ăn xin. Mình bỏ tiền ra thì phải được phục vụ tốt. Không muốn bán thì ngay từ đầu sao không từ chối khách. Đằng này vừa bán vừa cau có, lên giọng chửi cả khách. Chả hiểu làm ăn kiểu gì”, chị Nga bức xúc.

Phở "xếp hàng" – ăn một lần cạch đến già

Là một người đam mê khám phá ẩm thực và cũng vốn rất thích ăn phở, lại nghe danh phở "xếp hàng" từ lâu nên Đinh Hồng (Đống Đa, Hà Nội) quyết đi ăn thử cho biết. Nhưng ăn rồi Hồng không dám quay lại lần thứ 2.

“Ấn tượng đầu tiên là rất bố láo. Lúc mình và người yêu đang đứng và gọi, người yêu mình chắc lỡ nói “có phải trả tiền trước không nhỉ?”, còn mình thì lại bảo “không biết” nên cái ông nhận order (gọi món – PV) khó chịu hẳn. Kiểu hình như biết mình và người yêu lần đầu đến ăn nên thái độ nói chuyện khó chịu? Nói chung là không hiểu nổi tại sao.

Khi hai đứa gọi món xong, ông ấy bê bát phở đặt bụp một cái xuống mặt kính cái tủ trước mặt, cả cái quá trình từ lúc bê cho đến đặt xuống là cực kỳ thô lỗ, đổ hết nước phở ra ngoài, khiến nếu khách bê sau thì chắc chắn là sẽ bẩn tay. Hơn nữa, mình là đứa cực kỳ coi trọng đồ ăn nên cái hành động như kiểu vứt bát phở vào mặt khách hàng như thế là không thể chấp nhận! Đồ ăn cần được đem ra đặt xuống 1 cách nhẹ nhàng và có thái độ tôn trọng chính đồ ăn, chính là tôn trọng người đầu bếp.

Trước đấy, mình còn thấy cảnh ông chan nước phở (chính là ông nhận order) và ông trần bánh phở ngang nhiên khạc nhổ chỗ gần bếp”, Hồng kể.

Hồng cho biết, cô cũng hay vào các quán tự phục vụ nên đã quen với kiểu tự bê thức ăn về bàn. Tuy nhiên, kiểu tự phục vụ của quán phở này thì quả thật không giống ai.

“Mình ăn buổi tối nên không đông lắm, dễ dàng tìm được chỗ nhưng mà quả thật là tiếp tục bực mình vì bàn la liệt bát khách đã ăn mà không ai chịu dọn. Mình quay ra thấy có 1 đứa nhân viên, là con gái, đứng chơi, nói mãi cũng chịu nhấc mông lên cầm bát vào, ấy là sau khi mình đã phải dẹp đống bát đũa đó sang 1 bên để lấy chỗ ngồi.

Tìm mãi không thấy hạt tiêu mình mới bảo “chị ơi em xin ít hạt tiêu nhé”, nhân viên đứng ngay cạnh mà cố tình không trả lời. Mình nhắc lại. Cô này bảo “có…sẵn trong bát chị rồi đấy!?” (mà biết chắc phở ở đây không có hạt tiêu trong nước). Lúc này mình cố kiềm chế và bảo “dạ vậy thì cho em xin thêm!”. Cô này liền bảo “Không được!”, nói xong bỏ đi luôn, để lại mình trong ngỡ ngàng với câu trả lời quá thô lỗ”, Hồng kể lại.

Là người thích phở nên Hồng đã ăn rất nhiều nơi. Theo cảm nhận của cô thì phở quán này không có gì đặc biệt so với giá 50 ngàn/bát, với thái độ phục vụ như vậy mà không hiểu sao quán vẫn đông khách.

“Nước rất bình thường, chả có gì đặc biệt! Chẳng thơm, chẳng đậm đà, nói chung là không đến nỗi quá tệ mà chỉ ở mức 4/10! Mình từng ăn rất nhiều hàng phở ngon gấp nhiều lần. Có thể khẩu vị mỗi người mỗi khác nhưng với mình thì không ngon, và với chất lượng phục vụ kiểu kia thì cũng xin miễn có lần sau. Việc mình không ăn dĩ nhiên là cũng chả ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh của họ nhưng chia sẻ thế này để bạn nào chưa ăn thì tham khảo!”, Hồng chia sẻ.

K. Minh




*******************




Cái tát nảy lửa đêm tân hôn

Đêm tân hôn... Một cái tát nảy lửa từ người bấy lâu nay còn không nỡ làm cô đau bao giờ. Ánh nhìn sắc lẹm và đầy căm hận từ người trước nay chỉ nhìn cô đầy yêu thương, trìu mến.


Cô từng thấy mình là một người con gái may mắn vô cùng vì cô có anh. Anh - một người đàn ông tinh tế, dịu dàng và vô cùng tốt bụng. Anh yêu cô, trân trọng, nâng niu cô từng chút một. Và nhất là anh luôn “giữ” cho cô, chỉ hy vọng đến đêm tân hôn để có thể tận hưởng niềm hạnh phúc tròn trịa nhất. Anh còn sợ nếu không gìn giữ cho cô thì nếu có chuyện gì xảy ra với cuộc tình này, cô sẽ là người chịu tổn thương. Một người đàn ông như vậy thật đáng quý biết bao!

Yêu nhau sao tránh khỏi những lúc thân mật, gần gũi và không làm chủ được cảm xúc của mình. Thế nhưng những lúc như thế anh lại cố gắng hết sức để kiềm chế. Cô thật sự cảm phục và xúc động vô cùng trước tấm lòng của anh.

Thế nhưng càng được anh quan tâm, yêu thương bao nhiêu, trong lòng cô lại càng cảm thấy tội lỗi bấy nhiêu. Cũng bởi, cô đâu còn là cô gái trong trắng, tinh khôi như anh nghĩ nữa. Cô đã bị vấy bẩn rồi. Cái quý giá nhất của người con gái của cô đã bị kẻ khác không phải là anh cướp mất rồi.

tân hôn,  trinh tiết,

Ngày cưới ngày một đến gần. Cô quyết định ra một phương án táo bạo: Đánh cược! (Ảnh minh họa)

Anh luôn nói cô là cô gái trong sáng nhất anh từng gặp, là thiên thần trong lòng anh. Nhưng nếu một ngày anh biết sự thật thì sẽ ra sao đây? Cô không dám tưởng tượng nữa. Đó là nỗi đau cũng như niềm tiếc nuối lớn nhất trong cô khi cô đã không đủ cứng rắn và kiên quyết để “giữ” dành tặng cho anh.

Mỗi khi nhìn vào mắt anh, cô lại đau nhói lòng và mặc cảm tội lỗi dâng đầy. Nhưng nếu để cho cô nói ra sự thật thì cô lại càng không dám. Cô sợ niềm tin trong anh về một cô gái hoàn hảo như cô bị sụp đổ. Cô sợ anh sẽ sốc và không chịu nổi. Và hơn hết là cô sợ mất anh. Một người luôn thần tượng và nâng cô như nâng trứng lại có thể chấp nhận cô có tì vết được như thế ư?

Ngày cưới càng đến gần, nỗi lo sợ trong cô càng mãnh liệt. Dằn vặt và đấu tranh. Bao đêm không ngủ, cô vẫn không thể đưa ra được quyết định cuối cùng.

Nội tâm cô đang phải đấu tranh gay gắt giữa nói và không nói ra cho anh biết. Nói ra thì nguy cơ mất anh sẽ là rất lớn. Nếu không nói cô sẽ là kẻ lừa dối, là kẻ che giấu sự thật. Và làm thế với người hết mực yêu mình, cô thật không đành lòng. Và điều cô sợ hãi hơn cả, chính là một khi anh tự mình biết được sự thật thì lúc ấy sẽ thế nào? Cô sẽ vừa là kẻ tội đồ vừa là kẻ dối trá.

Ngày cưới ngày một đến gần. Cô quyết định ra một phương án táo bạo: Đánh cược! Khi chưa kết hôn, nếu cô nói ra sự thật, cô sẽ rất dễ mất anh vì 2 người chưa có gì ràng buộc. Nhưng nếu cô và anh đã là vợ chồng, anh có thể biết, có thể không biết cái sự thật tày trời ấy. Nếu anh không biết, vẫn hạnh phúc với cái ý nghĩ đã được có cô trọn vẹn thì cô sẽ chấp nhận làm kẻ ác và cố gắng bù đắp cho anh cả cuộc đời này.

Còn nếu anh phát hiện ra bằng một cách nào đó, có thể anh sẽ giận và trách móc cô, nhưng dù sao cũng là vợ chồng rồi. Cô tin vào tình yêu của anh dành cho cô, và rồi bằng vào tấm lòng của mình, cô sẽ làm cho anh nguôi giận và tha thứ cho cô. Cô thừa nhận, với những ý nghĩ đó, cô là kẻ không ra gì, là kẻ lừa dối xấu xa lắm. Nhưng cũng chỉ vì cô yêu anh và không muốn mất anh mà thôi.

Đêm tân hôn... Một cái tát nảy lửa từ người bấy lâu nay còn không nỡ làm cô đau bao giờ. Ánh nhìn sắc lẹm và đầy căm hận từ người trước nay chỉ nhìn cô đầy yêu thương, trìu mến. Những lời nói thô lỗ và mạt sát từ khuôn miệng chỉ quen dành cho cô những ngọt ngào, say đắm.

Cô đã thua rồi. Phen cá cược này cô đã thua. Anh là kẻ sành sỏi hơn cô tưởng rất nhiều. Quá dễ dàng để anh biết cô “còn” hay “mất”. Cô thua trong keo cá cược của mình. Và cô thua cả chính bản thân mình khi đặt niềm tin quá nhiều vào tình yêu của anh.

tân hôn,  trinh tiết,

Cô đã thua rồi. Phen cá cược này cô đã thua. Anh là kẻ sành sỏi hơn cô tưởng rất nhiều. Quá dễ dàng để anh biết cô “còn” hay “mất”. Cô thua trong keo cá cược của mình (Ảnh minh họa)

Những ngày hôn nhân sau đó của cô là những bi kịch nối tiếp. Nhiều lần anh đòi hỏi, dày vò cô cả đêm, đến khi cô mệt rã rời phải cầu xin anh tha thứ thì anh quát vào mặt cô: “Cô chiều thằng khác hết mình thì được, đến thằng này thì giở giọng kêu mệt à? Đừng hòng tôi để yên cho cô nhé!”. Thế là anh lại lao vào cô, dường như để trút hết mọi căm hờn và giận dữ của anh lên cô vậy.

Quá đáng hơn, anh còn ngang nhiên cặp bồ và đi chơi “gái”. Không những thế, khi về nhà, anh còn cố tình miêu tả tỉ mỉ, chi tiết cho cô nghe. Cô không muốn nghe cũng bắt cô phải nghe bằng được, rồi cười khẩy hỏi cô: “Thế nào, ngày xưa cô có phục vụ thằng đó như thế không?”. Cô tỏ ý không hài lòng thì anh hét lên: “Cô đi với thằng khác tả tơi ra thì được, tôi đi vài lần thì cô ý kiến à?”.

Cứ thế, cuộc sống của cô không khác gì địa ngục trần gian. Cô hối hận vô cùng. Nếu cô biết sẽ có ngày như thế này, cô nhất định sẽ nói thật với anh ngay từ đầu. Thà mất anh còn hơn có được anh mà đau khổ đầy nước mắt như thế này…

(Theo PLXH)


************************


Cảnh sát khóa tay mình vào tay cô gái muốn tự tử

Để cứu một phụ nữ có ý định tự tử, một cảnh sát ở Bắc Kinh-Trung Quốc đã còng tay mình và tay người phụ nữ rồi ném chìa khóa đi.

Sau một thời gian thuyết phục, khuyên giải, cô gái đã chấp nhận để cảnh sát giải cứu.

Một phụ nữ leo lên bảng hiệu quảng cáo lớn đúc bằng bê tông của một tòa nhà cao chót vót ở Bắc Kinh-Trung Quốc. Nhiều người nhìn thấy đã báo cảnh sát để thuyết phục, ngăn chặn vụ việc. Trong lúc các cảnh sát viên đang nói chuyện với người phụ nữ trên, một cảnh sát quyết định cách tốt nhất để cô này không đột ngột nhảy là còng tay mình với cô ấy.

Còng tay vào tay cô gái.
Và cuối cùng giải cứu thành công.

Khi thực hiện được ý định, người cảnh sát đã quăng chìa khóa ra xa để họ không còn cơ hội tách rời, buộc người phụ nữ phải suy nghĩ. “Cô ấy biết nếu chết sẽ kéo theo một người khác nên dần bình tĩnh lại và chấp nhận sự cứu giúp”-một viên cảnh sát khác nói.


Sau đó, họ dùng một sợi dây dài, buộc ngang người phụ nữ và kéo cô ra khỏi bảng hiệu quảng cáo, thoát khỏi tình thế nguy hiểm. Nhiều người hồi hộp theo dõi toàn bộ sự việc.

“Đó là một hành động dũng cảm. Chúng tôi không biết liệu cô ấy có nhảy hay không”- phát ngôn viên cảnh sát nói sau cuộc giải cứu thành công. Họ không tiết lộ lý do người phụ nữ trên tự tử.

Theo NLĐ




*************************


Con gái giúp cha, mẹ tự sát bằng thuốc độc

Một phụ nữ tại Anh đã giúp cha, mẹ thoát khỏi cuộc đời khốn quẫn của họ bằng thuốc độc rồi chứng kiến cảnh song thân của bà lìa đời.

Georgina Roberts là một phụ nữ 59 tuổi sống tại thành phố Newbury, hạt Berkshire, Anh. David Arnold, người cha 82 tuổi của bà, là một bác sĩ nghỉ hưu. Ông nằm liệt giường sau một ca cắt chân. Mẹ của bà, Elizabeth, một cựu giáo viên mắc chứng mất trí nhớ Alzheimer. Do quá chán nản với cuộc sống, hai người quyết định tự sát bằng thuốc độc và yêu cầu con gái giúp họ, Telegraph đưa tin.

Trước đây David và Elizabeth từng tới Thụy Sĩ để thực hiện ý định quyên sinh nhưng các bác sĩ ở đó từ chối vì chứng mất trí nhớ của bà Elizabeth.

"Cha, mẹ tôi muốn sống, chết cùng nhau. Họ từng nói với gia đình, bạn bè và các bác sĩ về kế hoạch tự sát để chấm dứt cảnh sống với sức khỏe quá tệ. Cha tôi nói mẹ sẽ là người quyết định thời điểm hai người chết", Georgnina nói với cảnh sát.

Ông David Arnold và bà Elizabeth Arnold đã cùng chết vào ngày 13/7/2012. Ảnh: INS

Người phụ nữ 59 tuổi tâm sự rằng giúp cha, mẹ tự sát là quyết định khó khăn nhất trong đời bà.
"Tôi làm việc ấy hoàn toàn vì lòng thương và tình yêu đối với cha, mẹ", bà khẳng định.

Vào ngày 13/7/2012, ông Arnold và bà Elizabeth nói chuyện trong vài giờ về kế hoạch tự tử.

"Mẹ nói với tôi rằng cha đã nói chuyện với bà. Ông ấy đã chịu đựng quá đủ và mẹ cũng thế. Mẹ tôi nói bà ấy không muốn sống như thế nữa. Trí nhớ của bà ngày càng tệ và bà không muốn sống mà không thể nhớ nổi chồng là ai. Tôi hỏi họ một lần nữa rằng họ đã chắc chắn hay chưa. Cả hai nói họ đã sẵn sàng, nhưng muốn xem một chương trình tivi trước khi chết", Georgina nói.

Sau khi trộn thuốc độc, Georgina đưa nó cho song thân của bà.

"Mẹ uống rất nhanh rồi cha uống phần của ông ấy. Tôi đưa chocolate cho hai người. Sau đó cha uống một ly whisky, còn mẹ uống một ly rượu vang. Họ nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ. Tôi đứng yên trong khoảng 20 phút để chứng kiến cảnh tượng họ lìa đời", Georgina nói.

Việc tiếp theo mà Georgina làm là gọi điện thoại cho cảnh sát và hai người trai để thông báo sự việc.

Giúp người khác tự sát là hành vi phi pháp tại Anh, song các công tố viên cho biết họ dự đoán công chúng sẽ phản đối nếu họ đưa Georgina ra tòa. Vì thế họ quyết định không kiện bà.




*************************


Gấu Bắc Cực không chịu nổi giá rét ở Mỹ


Nhiệt độ tại Mỹ xuống thấp đến nỗi ngay cả gấu trắng, loài động vật sống ở Bắc Cực, cũng không thể chịu nổi thời tiết lạnh giá.

Hôm 6/1, ban quản lý vườn thú Lincoln tại thành phố Chicago, bang Ilninois, Mỹ thông báo Anana, con gấu trắng duy nhất của họ, không thể ra chuồng như mọi khi do nhiệt độ xuống tới mức kỷ lục, AP đưa tin.

Một con gấu trắng trong vườn thú. Ảnh: blogspot.com

"Nhiệt độ tại Mỹ trong mấy ngày qua chỉ tương đương với mức nhiệt độ mà gấu trắng hoang dã phải chịu đựng ở Bắc Cực. Tuy nhiên, Anana không có lớp mỡ dày như những con gấu trắng ăn hải cẩu và xác cá voi trong môi trường hoang dã nên nó không thể chống chịu nhiệt độ hiện nay", Sharon Dewar, người phát ngôn của vườn thú Lincoln, nói.

Hiện tại ban quản lý vườn thú để Anana sống trong môi trường ấm áp và nó ăn theo chế độ khác hẳn những con gấu trắng trong môi trường hoang dã.

Không khí lạnh từ Bắc Cực đang khiến người dân trên một nửa lãnh thổ Mỹ và miền nam Canada tê cóng bởi mức nhiệt độ xuống tới mức thấp nhất trong vòng nhiều thập kỷ. Theo tính toán của giới chức, khoảng 240 triệu người ở Mỹ và Canada đang chịu ảnh hưởng của đợt lạnh kỷ lục. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, mức nhiệt độ phổ biến ở miền trung, miền tây và miền đông nam nước này dao động từ -14 tới -19 độ C. Ở nhiều nơi, nhiệt độ vào ban đêm chỉ còn - 40 độ C. 



****************


Số vụ tự sát tại Nhật tăng sau những đợt mưa dài

Một nghiên cứu mới cho thấy các vụ tự tử trên đường sắt của Nhật Bản tăng vọt nếu thời tiết xấu kéo dài trong nhiều ngày.

Hiroshi Kadotani, một nhà nghiên cứu của Đại học Y khoa Shiga tại Nhật Bản, cùng các đồng nghiệp đã nghiên cứu 971 trường hợp tử vong tại những nơi như Tokyo, Kanagawa, Osakavà các trung tâm thương mại chính của Nhật Bản trong thời gian từ năm 2002 đến 2006.  Họ đã đối chiếu những trường hợp này với các hồ sơ về thời tiết và phát hiện ra rằng số vụ tự sát tăng cao nếu thời tiết xấu – như mây đen bao phủ và mưa kéo dài từ 3 đến 7 ngày, News đưa tin.

Một nhà ga tàu tại thành phố Nagasaki, Nhật Bản. Ảnh: Flickr.

“Chúng tôi nhận thấy rằng, tỉ lệ tự tử ở đường sắt tăng khi trời không nắng nhiều ngày”, nhóm nghiên cứu cho biết.

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng đèn màu xanh dương tại các nhà ga đã làm giảm số lượng các vụ tự tử tại các ga tàu của Nhật Bản.

“Việc con người phơi nhiễm ánh sáng màu xanh hoặc trắng trên tàu có thể làm giảm các vụ tự tử ở đường sắt, đặc biệt là khi trời không nắng, thời tiết xấu trong nhiều ngày", nhóm nghiên cứu cho biết.

Đồng thời, họ cho rằng các nhà quản lý đường sắt nên tăng cường sử dụng ánh sáng màu xanh hoặc trắng tại các trạm để ngăn chặn các vụ tự tử, đồng thời tăng cường tuần tra khi mưa nhiều và kéo dài.

Nhật Bản là một trong những nước có số người tự tử cao nhất thế giới. Đặc biệt, năm 2012 là năm đầu tiên mà số vụ tự tử giảm xuống dưới mức 30.000 người trong suốt 15 năm qua.




*******************

Bộ ảnh gây tranh cãi hồi đầu năm mới chưa chìm xuống, Momo Fox lại tiếp tục tung hàng.
 
Nhóm nhạc gồm 2 cô gái đến từ Đại Lục Momo Fox lại gây xôn xao cộng đồng mạng khi mới đây tung ra bộ ảnh siêu gợi cảm.
 Tiếp tục phong cách của những bộ ảnh trước, lần này hai cô gần như bán nude hoàn toàn và diễn nhiều động tác khiêu khích trước ống kính.
1-1-1a895-1389536875264.jpg
 
 
2-2-1a895-1389536874145.jpg
 
Ngay từ những ngày đầu năm mới, Momo Fox đã bị ném đã khi ngang nhiên dán chữ Phúc lên vòng 1. Trước khi bộ ảnh này được tung ra, anbum đầu tay của nhóm "Em yêu người sao Hỏa" được phát hành cách đó không lâu.
4-4-1a895-1389536873234.jpg
 
 
6-6-1a895-1389536871589.jpg
 
Nhờ những shoot ảnh gây bão, cả nhóm cũng dần được cư dân mạng biết mặt đặt tên. Người đại diện của nhóm vui mừng chia sẻ khi được phỏng vấn: "Momo Fox sẽ hướng tới sự gợi cảm trong cả
nghe và nhìn. Hiện tại anbum đầu tay của nhóm đang thành công ngoài mong đợi khi lượt nghe online đã đạt hơn 200.000 lượt. Điều này chứng tỏ chúng tôi đi đúng hướng và công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho nhóm."


**********************


Trung Quốc lắp đặt thành công cầu vượt quay nặng 17.000 tấn

Các kỹ sư Trung Quốc vừa lắp ghép thành công một đoạn cầu vượt tách rời nặng tới 17.000 tấn tại thành phố Wuhan mà không làm ảnh hưởng tới giao thông của người dân địa phương.

Các chuyên gia mất 90 phút để hoàn thành giai đoạn lắp ghép này. Phần cầu tách rời cao 15 m đã được lắp ghép thành công vào hệ thống đường mà không ảnh hưởng tới hoạt động giao thông của người dân địa phương, đặc biệt tuyến đường sắt phía bên dưới. Ảnh: Imagechina/REX.

Phóng to

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc xây dựng phần đường còn thiếu ở bên cạnh, và lắp đặt vào đoạn còn khuyết sau khi hoàn thành. Dự kiến, đoạn cầu vượt đặc biệt dài 256 m này sẽ đi vào sử dụng từ cuối tháng 1/2014. Ảnh: Imagechina/REX.

Xe lửa cao tốc chạy ngay bên dưới phần cầu vượt. Ảnh: Imagechina/REX.
Công trình sẽ giúp giao thông của thành phố Wuhan trở nên thuận lợi hơn. Ảnh: Imagechina/REX.



************************


Heo Yoon Mi Tuyệt phẩm của tạo hóa







52d53814_18e61640_4ulo_resize.jpg
52d5381e_16395188_7hic_resize.jpg

 
52d5382d_10dfdb8b_a1t7_resize.jpg

 
52d5383c_2d3fec6c_bjwq_resize.jpg
 

 
52d5384e_2d27b96b_buqp_resize.jpg
 

 
52d5385f_06d81842_cgbk_resize.jpg

 
52d53874_79a31016_ellm_resize.jpg
 

 
52d53888_7042efe7_fpoh_resize.jpg
 

 
52d53894_3b467020_lc56_resize.jpg

 
52d538a1_19c9c7c0_wab3_resize.jpg

 
52d538b4_2d9432da_wlz6_resize.jpg

 
52d538bd_44b7a178_8sob_resize.jpg
 

 
large-e7351080134742f9a3493f79ac0c79d7.jpg
 
******************

Khen thưởng họa sĩ phác họa chân dung kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh



(Dân trí) - Ngày 16/1, UBND TPHCM đã công bố quyết định khen thưởng đối với Công an quận 7 và họa sĩ Phan Vũ Linh - giảng viên Trường ĐH Mỹ Thuật TPHCM - vì có thành tích khám phá nhanh vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7.
 

Bà Nguyễn Thị Như Thủy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng TPHCM, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP, đã công bố quyết định của UBND TP về việc khen thưởng đối với tập thể cán bộ chiến sĩ Công an quận 7 và cá nhân họa sĩ Phan Vũ Linh - giảng viên Trường ĐH Mỹ Thuật TPHCM.

Họa sĩ Phan Vũ Linh
Họa sĩ Phan Vũ Linh
Ngoài bằng khen, UBND TPHCM còn thưởng nóng số tiền 20 triệu đồng cho Công an quận 7 và 3 triệu đồng cho họa sĩ Phan Vũ Linh.
 
Trước đó, họa sĩ Phan Vũ Linh đã phác họa chân dung nghi can bắt cóc cháu bé 1 ngày tuổi qua lời kể của các nhân chứng. Nhờ bức họa của anh, quần chúng nhân dân đã phát hiện nghi can, thông báo cho lực lượng chức năng. Đối tượng bắt cóc trẻ cũng hoảng sợ, ra đầu thú. Khi đối tượng bị bắt, công an và nhân dân đánh giá bức chân dung phác họa của họa sĩ Linh giống nhân vật thật tới 80%.

Đình Thảo


********************

Triều Tiên "khoe" khu trượt tuyết xa xỉ với giới chức nước ngoài



(Dân trí) - Triều Tiên đã mời các nhà ngoại giao nước ngoài tới một khu nghỉ dưỡng cao cấp mới khai trương trong nỗ lực quảng bá để thu hút du khách quốc tế, truyền thông Triều Tiên ngày 16/1 đưa tin.


>> Triều Tiên chính thức khai trương khu trượt tuyết xa xỉ


Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik.
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik.

Đài phát thanh Bình Nhưỡng của Triều Tiên cho biết, hàng chục nhà ngoại giao nước ngoài, các tùy viên quân sự và giới chức từ các tổ chức quốc tế tại Triều Tiên, cùng gia đình họ, đã có chuyến thăm khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik, nằm ở bờ biển phía đông đất nước.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng, mới được khai trương hồi đầu tháng này, là một trong những dự án '"con cưng" của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người được cho là yêu thích môn trượt tuyết từ thời còn du học tại Thụy Sĩ vào đầu những năm 1990.

Theo đài phát thanh Bình Nhưỡng, phái đoàn nước ngoài đã tham quan các cơ sở, ngắm cảnh từ đỉnh núi, trượt tuyết và đi cáp treo. Các quan chức nước ngoài "rất ấn tượng" với khu nghỉ dưỡng, đài phát thanh cho hay, và nói thêm rằng một số người "thậm chí còn ca hát thể hiện sự phấn khích và nói lên cảm tưởng của họ".

"Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik rất rộng về quy mô và mang lại cho người dân các giá trị về văn hóa và tinh thần", đài phát thanh Bình Nhưỡng dẫn lời đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Liu Hongcai.

Phái đoàn nước ngoài sau đó đã nghỉ ngơi tại một khách sạn sang trọng ở đó và thưởng thức các màn múa hát trong đêm để chia sẻ các nền văn hóa đa dạng", đài phát thanh Bình Nhưỡng nói thêm.

Theo các chuyên gia, việc mời các nhà ngoại giao nước ngoài khu nghỉ dưỡng được xem là một nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm thu hút thêm các du khách nước ngoài.

"Triều Tiên muốn thu lợi từ khu nghỉ dưỡng bằng cách thu hút các du khách nước ngoài. Việc "khoe" khu nghỉ dưỡng với các nhà ngoại giao dường như không chỉ nhằm thúc đẩy khu nghỉ dưỡng mà còn chứng tỏ các thành tựu của nhà lãnh đạo trẻ", ông Cho Bong-hyun, một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu kinh tế IBK tại Hàn Quốc, cho biết.

An Bình
Theo Yonhap



















































































********************************







Jelena Jensen áo trắng tung bay
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile








































**************************


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 17 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngày 16/1, UBND TPHCM đã công bố quyết định khen thưởng đối với Công an quận 7 và họa sĩ Phan Vũ Linh - giảng viên Trường ĐH Mỹ Thuật TPHCM

***********************

Đám cưới truyền thống của người Mảng

Đám cưới truyền thống của người Mảng gồm nhiều nghi lễ. Đôi nam nữ yêu nhau và có ý kết duyên thì chàng trai về báo với bố mẹ để mượn một ông mối qua nhà cô gái thưa chuyện. Lần thứ nhất ông mối sang trình bày việc con trai bên nhà tôi và con gái nhà ông đã yêu nhau, tôi sang để có lời của người lớn. Lần thứ hai, ông mối sang xin thời gian cho chàng trai đến ở rể nhà cô gái. Lần thứ ba, ông mối sang nhà cô gái để thống nhất lễ vật tổ chức đám cưới. Thống nhất xong lễ vật, nếu nhà họ trai chuẩn bị được sớm thì tổ chức đám cưới sớm và thời gian ở rể sẽ ngắn, nếu thời gian ở rể dài thì lễ vật thách cưới sẽ ít hơn. Sau khi cưới, vợ chồng bắt buộc phải sang nhà bố mẹ vợ 3 lần.

 


 


 


 



Đám cưới của Lò Văn Ca, 20 tuổi ở bản Nậm Sập, xã Nậm Pì và cô gái Lò Văn Kem, 18 tuổi ở bản Huổi Van, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn được tổ chức sau khi chàng trai ở rể được gần một năm. Lễ vật thách cưới là 2 con lợn, mỗi con trên 70 kg; 50 kg gạo nếp; 9 con gà; 30 con sóc sấy khô; 10 con cá sấy; một sấp vải trắng. Lễ vật chuẩn bị xong, gia đình mượn trong bản những người biết ăn biết nói, uống rượu tốt để làm ông, bà mối đại diện sang nhà gái xin dâu. Số lượng ông mối và bà mối ngoài con số bảy ra thì gia đình họ gái và trai mượn được bao nhiêu cũng được. Mối một, mối hai, mối ba phải là con trai để tiếp rượu thưa chuyện được với đại diện của nhà họ gái và nhà họ gái khi sang nhà họ trai cũng vậy.

 


 


 

Gia đình nhà gái chuẩn bị quà, 3 đồng bạc trắng và 1 đồng bạc nhỏ cho cháu sau này và vật dụng sinh hoạt cho cô dâu về nhà chồng.

 

Đoàn nhà trai ra về được nhà gái bôi nhọ vào mặt với lý làm vậy mới đưa được cô dâu về nhà, nhà gái cũng chúc rượu thầy, bà mối đến lúc say để tỏ lòng quý trọng khách.


Mọi người vui vẻ thực hiện lý lấy nước xối vào nhau để cầu mưa cho ruộng nương không bị hạn hán và mất mùa.

 

Đoàn nhà trai sang nhà gái hay nhà gái sang nhà trai đều đứng dưới hỏi “nhà có kiêng gì không”, chủ cử người ra mời lên thì mọi người cùng lên.

 

Khi đoàn ông mối, bà mối và khách nhà gái ra về, nhà trai đứng tiễn khách, rót rượu cảm ơn.


Đoàn rước dâu từ nhà gái về, bên nhà trai mổ gà, lợn chuẩn bị để đón. Sau khi cưới thì vợ chồng bắt buộc phải sang nhà bố mẹ vợ 3 lần với thời gian khác nhau: cách lễ cưới một tuần, vợ chồng về thăm bố mẹ vợ và có quà về tạ hiếu bố mẹ. Sau một năm nữa thì vợ chồng lại về thăm bố mẹ vợ, lúc này phải mang 3 đến 4 con gà mổ sạch luộc chín tặng bố mẹ, lúc con ra về bố mẹ có gì thì cho con làm quà. Ba năm sau, 2 vợ chồng tiếp tục về thăm bố mẹ vợ và phải mang 1 con lợn nặng 30 kg trở lên sang biếu bố mẹ. Lần này bố mẹ có gì thì cho con cái nấy, nếu có cháu rồi mang sang thăm ông bà thì ông bà tặng cháu một đồng bạc trắng. Sau 3 năm, con cái về thăm bố mẹ lúc nào cũng được, có quà cũng được, không có quà cũng chẳng sao, bố mẹ vẫn yêu quý con cái và các cháu.


Bài và ảnh: Việt Hoàng




********************************

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng sau khi gọi anti-fan là "lũ chó"


(GDVN) - Mr Đàm cho biết, dù bản thân có dùng những lời nói nặng nhưng anh vẫn không hối hận khi sử dụng nó để đáp trả anti-fan.

Sáng 17/1, trên các kênh thông tin và các trang mạng xã hội xôn xao vì dòng chia sẻ nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mắng anti fan.

Theo như lời của Mr. Đàm dường như nam ca sĩ rất bức xúc khi bị một số người soi mói và bới móc chuyện riêng tư cá nhân. Những người này đã mang cả chuyện về cậu con nuôi mà Mr Đàm thường chia sẻ trên trang cá nhân để soi mói. Nhiều ý kiến còn cho rằng, nam ca sĩ đã cố tình mượn hình ảnh của cậu bé để lăng xê tên tuổi của mình. Đây có thể chính là nguyên nhân khiến Mr Đàm bức xúc. 

Đàm Vĩnh Hưng viết: "Đúng là có một số người vô duyên, rảnh rỗi, đủ hơi xía vô chuyện cá nhân của mình. Chuyện tôi bày tỏ tình cảm cá nhân của tôi đối với gia đình tôi có thuộc quyền thẩm định của quý vị hay sao? Muốn xía vô thì phải đọc cho kỹ, trai là đứa nào, gái là đứa nào? Không biết phân biệt nổi khuôn mặt của con tôi từ bé đến lớn, không hề thay đổi à? Có nhìn thấy tóc của tôi ở thời điểm nào không? Tôi không tới nhà quý vị để thọc đầu vào để xới cơm, không nằm lên giường ngủ của quý vị thì xin hãy tự trọng và đừng can thiệp vào cuộc sống của tôi.

Nếu quý vị là người bị xỉa xói, bị làm phiền thì quý vị có cào nhà người khác ra không? Người nào cũng chửi tôi và vỗ ngực ta đây là văn hóa cao, biết cư xử, có trình độ thế thì xem lại hành động này đi. Cái gì cũng vừa vừa  phải thôi! Tôi khẳng định là mình không hạ lưu và đê tiện như suy nghĩ của những kẻ vô lương tâm đi đánh giá tôi, đem tình cảm gia đình mình ra làm chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Xin thưa là tên của thằng này còn sáng hơn *** *** trên bàn thờ nhà các ngươi nữa đó! Lũ ch*!", Đàm Vĩnh Hưng gay gắt.

Chia sẻ này đã được Đàm Vĩnh Hưng gỡ xuống không lâu sau đó. Anh chia sẻ bằng một dòng trạng thái khác. 

Cụ thể khi bị nói là mang con ra để đánh bóng tên tuổi, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: "Có lẽ quý vị chưa bao giờ chuẩn bị tình cảm để được làm cha mẹ, chưa bao giờ quý vị bị soi mói đời sống cá nhân, chưa bao giờ bị tổn thương nên không cần biết cảm giác của người khác! Hưng đâu có tới nhà quý vị để thọc đũa vào nồi cơm của gia đình quý vị mà xới, đâu có tranh giành chỗ nằm êm ấm của quý vị?.

Sau lời giãi bày, Đàm Vĩnh Hưng kết thúc bằng dòng chia sẻ: "Nãy giờ phải vào vai "hoa hậu thân thiện" được phép nổi giận trong chừng mực nhiêu đó thôi đó! Mỏi dễ sợ vì phải gồng lên cho nó giống".

Chia sẻ này của chủ nhân Bài hát yêu thích 2013 đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, thực hư của câu chuyện mới đây đã được Mr Đàm lên tiếng. 

Tờ Ihay dẫn lời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rằng, vì quá tức giận trước những bình luận không hay về mình và cậu con nuôi nên anh đã có những dòng tâm trạng nặng nề đó.

Chia sẻ rõ hơn, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ, trước đó, anh  có đăng tải những bức ảnh chụp con nuôi kháu khỉnh và bày tỏ tình yêu đối với cậu bé. Một số người ác ý đã bình luận rất nặng nề làm nam ca sĩ không kìm nén được bức xúc.

“Họ nói tôi đem con cái làm chiêu trò. Họ có đứng vào vị trí của người khác không mà sẵn sàng chửi bới người này người nọ. Tôi cũng là người bình thường thôi, cũng phải bức xúc và nóng giận khi người khác đụng đến con mình. Ngoài ra, tôi cũng muốn nói đến những “anh hùng bàn phím”, có ngon vỗ ngực xưng tên mà làm được những việc như người khác trước đi rồi hãy chỉ trích này nọ”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Nam ca sĩ cũng trăn trở về văn hóa "bình luận" của người Việt Nam và không biết bao giờ nghệ sĩ mới thoát được việc bị “ném đá” vô căn cứ. 

Mr Đàm cho biết, dù bản thân có dùng những lời nói nặng nhưng anh vẫn không hối hận khi viết để đáp trả anti-fan: “Làm người của công chúng không phải là để nằm yên trên thớt cho người khác chặt chém. Ai làm được chuyện đó thì làm nhưng Đàm Vĩnh Hưng này không chịu được”, nam ca sĩ trả lời PV của Ihay./


*********************


Những lãnh đạo thế giới dính bê bối tình ái

Bê bối tính ái tưởng chỉ xảy ra với những người bình thường nhưng thực tế có không ít các nhà lãnh đạo trên thế giới đã dính vào và nhiều "VIP" phải hối tiếc khi bị khui ra ánh sáng.



Francois Hollande

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Mới nhất trong danh sách này là Tổng thống Pháp Francois Hollande, liên quan đến một nữ diễn viên. Một tạp chí về những người nổi tiếng đã đăng ảnh ông ngồi phía sau chiếc xe ga để đến gặp "tình nhân" 41 tuổi Julie Gayet tại căn hộ của nữ diễn viên này.

Bê bối càng được đẩy lên cao trào khi có tin căn hộ nơi Tổng thống gặp gỡ bí mật nhân tình liên quan đến xã hội đen.

Tuy nhiên, vị tổng thống Pháp và bạn gái đã quyết định kiện tờ báo đăng những thông tin trên.

Francois Mitterand

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Tổng thống Pháp Francois Mitterand tuy đã có gia đình nhưng vẫn bí mật qua lại với người tình Anne Pingeot suốt 20 năm và bà này đã sinh cho ông một con gái tên Marazine. Sự tồn tại của người con chỉ được biết đến khi Mitterand qua đời.

Silvio Berlusconi

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Silvio Berlusconi là Thủ tướng nhiều bê bối nhất ở Italia. Ông trùm truyền thông này đã đảm nhận cương vị Thủ tướng 3 nhiệm kỳ và đã trả tiền mua dâm cho một cô gái vị thành niên người Morocco, vũ nữ Karima El Mahroug có biệt hiệu Ruby.

Berlusconi cũng bị cáo buộc tổ chức nhiều tiệc sex xa xỉ, lạm dụng quyền lực của mình để buộc cảnh sát Milan thả Ruby khi cô này bị bắt hồi tháng 5/2010.

Muammar al –Gadaffi

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Muammar al Gaddafi, cố lãnh đạo Libya, nổi tiếng không chỉ bởi ông nắm giữ quyền lực suốt một thời gian dài mà còn bởi lối sống tình dục được cho là vô độ của vị đại tá này.

Idi Amin

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Là cựu vô địch đấm bốc hạng nặng và tổng thống tự phong của Uganda trong những năm 1970, Adi Amin là một người theo chủ nghĩa đa thê. Trong suốt cuộc đời mình, ông này cưới ít nhất 6 phụ nữ và là cha của 43 đứa con.

Moshe Katsa

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Cựu Tổng thống Israel Moshe Katsav bị tòa án tại Tel Aviv kết án 7 năm tù vì tội hiếp dâm và quấy rối tình dục, phá vỡ niềm tin, cản trở công lý, quây rối một nhân chứng và gian trá.

Gần 10 phụ nữ đã bị quấy rối tình dục khi làm việc cho Moshe Katsav.

Václav Klaus

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Người dân Cộng hòa Séc từng choáng váng khi cựu Tổng thống Václav Klaus tự thú nhận có quan hệ tình ái với nữ tiếp viên hàng không kém ông 35 tuổi. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Klaus sa vào vòng tay của các cô gái tóc vàng trẻ trung, xinh đẹp và mỗi lần bị phát giác ông đều dùng cách tự thú hoặc xin lỗi.

Bill Clinton

bê bối tình dục, ngoại tình, VIP, lãnh đạo thế giới

Bê bối tình ái của Bill Clinton bị khui ra năm 1998, từ mối quan hệ với nữ thực tập sinh Nhà Trắng 22 tuổi Monica Lewinsky.

Thông tin về chuyện tình này cùng kết quả điều tra rốt cuộc đã khiến Tổng thống Mỹ bị Quốc hội luận tội nhưng sau đó ông được tuyên vô tội.

Thanh Hảo(Tổng hợp)




******************

Những trải nghiệm ăn phở kinh hoàng ở Hà Nội

- “Nghe nói phở Hà Nội ngon nên ra Hà Nội là tôi hào hứng đi ăn thử ngay. Nhưng ăn một lần là sốc, không bao giờ muốn quay lại”, chị Nga chia sẻ.

“Ăn thì ăn, không ăn thì biến!”

Nghe tiếng Hà Nội nhiều món ăn ngon, đặc biệt là phở nên vừa đến Hà Nội là chị Nga (TP Lào Cai) nhờ đứa cháu gái đưa đi thưởng thức ngay. Ghé vào một quán phở gà trên phố Phủ Doãn – con phố nổi tiếng với những quán phở gà ngon nhất thủ đô, chưa thấy mùi vị phở thế nào, chị Nga đã hãi hùng với cách tiếp khách của quán này.

“Quán khá đông nên tôi đoán là đồ ăn sẽ ngon. Nhưng cách phục vụ ở đây thì không thể chấp nhận được. Vừa ngồi vào bàn là một cô nhân viên mặt lạnh tanh ra hỏi cộc lốc “ăn gì”. Tôi không biết món nào ngon nên quay sang hỏi cô cháu gái thì cô phục vụ lại cộc lốc “nghĩ xong rồi hẵng gọi” và quay mặt bỏ đi luôn. Lúc này chỉ muốn đứng dậy sang quán khác nhưng đứa cháu bảo “ở đây nó thế” nên lại thôi.

phở, thái độ phục vụ

Chúng tôi gọi hai bát phở đùi, một bát không hành vì tôi không ăn hành. Ngồi nửa tiếng mới thấy phục vụ bê ra. Nhưng khi bê ra, thì chỉ có một bát phở đùi, bát kia là phở thịt và cả hai bát đều có hành. Tôi kêu “chị gọi hai phở đùi, một bát không hành cơ mà” thì cô này cộc lốc “hết đùi rồi, không ăn hành thì gắp ra”, nói xong cô ta lại quay lưng bỏ đi.

Tôi tức lắm nhưng bấm bụng cho qua. Ăn với tâm trạng tức anh ách nên chẳng thấy phở có vị gì cả, chỉ thấy đắng chát ở cổ họng. Một lúc sau thấy hai người bàn bên gọi phở đùi vẫn có, tôi mới gọi cô nhân viên hỏi “sao em bảo với chị là hết phở đùi rồi”, cô này mặt vẫn tỉnh bơ bảo “không biết”. Bức xúc với thái độ phục vụ của cô nhân viên này, tôi mới vào trong gặp chủ quán, cứ ngỡ rằng chủ quán sẽ giải thích và xin lỗi khách, đằng này ông chủ quán hất mặt lên quát “ăn thì ăn, không ăn thì biến”. Tôi hãi quá, trả tiền rồi đi thẳng”, chị Nga kể lại.

Chị Nga bảo chị cũng đã đi khá nhiều nơi, ăn hàng ăn quán nhiều nhưng chưa gặp hàng quán nào đối xử với khách tệ như thế. Đặc biệt là ở quê chị, hàng quán dù có đông khách cỡ nào, nhân viên phục vụ vẫn lịch sự, nhã nhặn với khách.

“Không biết đây chỉ là trường hợp hy hữu hay các quán khác ở Hà Nội đều thế. Buôn bán gì mà coi khách hàng như kẻ ăn xin. Mình bỏ tiền ra thì phải được phục vụ tốt. Không muốn bán thì ngay từ đầu sao không từ chối khách. Đằng này vừa bán vừa cau có, lên giọng chửi cả khách. Chả hiểu làm ăn kiểu gì”, chị Nga bức xúc.

Phở "xếp hàng" – ăn một lần cạch đến già

Là một người đam mê khám phá ẩm thực và cũng vốn rất thích ăn phở, lại nghe danh phở "xếp hàng" từ lâu nên Đinh Hồng (Đống Đa, Hà Nội) quyết đi ăn thử cho biết. Nhưng ăn rồi Hồng không dám quay lại lần thứ 2.

“Ấn tượng đầu tiên là rất bố láo. Lúc mình và người yêu đang đứng và gọi, người yêu mình chắc lỡ nói “có phải trả tiền trước không nhỉ?”, còn mình thì lại bảo “không biết” nên cái ông nhận order (gọi món – PV) khó chịu hẳn. Kiểu hình như biết mình và người yêu lần đầu đến ăn nên thái độ nói chuyện khó chịu? Nói chung là không hiểu nổi tại sao.

Khi hai đứa gọi món xong, ông ấy bê bát phở đặt bụp một cái xuống mặt kính cái tủ trước mặt, cả cái quá trình từ lúc bê cho đến đặt xuống là cực kỳ thô lỗ, đổ hết nước phở ra ngoài, khiến nếu khách bê sau thì chắc chắn là sẽ bẩn tay. Hơn nữa, mình là đứa cực kỳ coi trọng đồ ăn nên cái hành động như kiểu vứt bát phở vào mặt khách hàng như thế là không thể chấp nhận! Đồ ăn cần được đem ra đặt xuống 1 cách nhẹ nhàng và có thái độ tôn trọng chính đồ ăn, chính là tôn trọng người đầu bếp.

Trước đấy, mình còn thấy cảnh ông chan nước phở (chính là ông nhận order) và ông trần bánh phở ngang nhiên khạc nhổ chỗ gần bếp”, Hồng kể.

Hồng cho biết, cô cũng hay vào các quán tự phục vụ nên đã quen với kiểu tự bê thức ăn về bàn. Tuy nhiên, kiểu tự phục vụ của quán phở này thì quả thật không giống ai.

“Mình ăn buổi tối nên không đông lắm, dễ dàng tìm được chỗ nhưng mà quả thật là tiếp tục bực mình vì bàn la liệt bát khách đã ăn mà không ai chịu dọn. Mình quay ra thấy có 1 đứa nhân viên, là con gái, đứng chơi, nói mãi cũng chịu nhấc mông lên cầm bát vào, ấy là sau khi mình đã phải dẹp đống bát đũa đó sang 1 bên để lấy chỗ ngồi.

Tìm mãi không thấy hạt tiêu mình mới bảo “chị ơi em xin ít hạt tiêu nhé”, nhân viên đứng ngay cạnh mà cố tình không trả lời. Mình nhắc lại. Cô này bảo “có…sẵn trong bát chị rồi đấy!?” (mà biết chắc phở ở đây không có hạt tiêu trong nước). Lúc này mình cố kiềm chế và bảo “dạ vậy thì cho em xin thêm!”. Cô này liền bảo “Không được!”, nói xong bỏ đi luôn, để lại mình trong ngỡ ngàng với câu trả lời quá thô lỗ”, Hồng kể lại.

Là người thích phở nên Hồng đã ăn rất nhiều nơi. Theo cảm nhận của cô thì phở quán này không có gì đặc biệt so với giá 50 ngàn/bát, với thái độ phục vụ như vậy mà không hiểu sao quán vẫn đông khách.

“Nước rất bình thường, chả có gì đặc biệt! Chẳng thơm, chẳng đậm đà, nói chung là không đến nỗi quá tệ mà chỉ ở mức 4/10! Mình từng ăn rất nhiều hàng phở ngon gấp nhiều lần. Có thể khẩu vị mỗi người mỗi khác nhưng với mình thì không ngon, và với chất lượng phục vụ kiểu kia thì cũng xin miễn có lần sau. Việc mình không ăn dĩ nhiên là cũng chả ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh của họ nhưng chia sẻ thế này để bạn nào chưa ăn thì tham khảo!”, Hồng chia sẻ.

K. Minh




*******************




Cái tát nảy lửa đêm tân hôn

Đêm tân hôn... Một cái tát nảy lửa từ người bấy lâu nay còn không nỡ làm cô đau bao giờ. Ánh nhìn sắc lẹm và đầy căm hận từ người trước nay chỉ nhìn cô đầy yêu thương, trìu mến.


Cô từng thấy mình là một người con gái may mắn vô cùng vì cô có anh. Anh - một người đàn ông tinh tế, dịu dàng và vô cùng tốt bụng. Anh yêu cô, trân trọng, nâng niu cô từng chút một. Và nhất là anh luôn “giữ” cho cô, chỉ hy vọng đến đêm tân hôn để có thể tận hưởng niềm hạnh phúc tròn trịa nhất. Anh còn sợ nếu không gìn giữ cho cô thì nếu có chuyện gì xảy ra với cuộc tình này, cô sẽ là người chịu tổn thương. Một người đàn ông như vậy thật đáng quý biết bao!

Yêu nhau sao tránh khỏi những lúc thân mật, gần gũi và không làm chủ được cảm xúc của mình. Thế nhưng những lúc như thế anh lại cố gắng hết sức để kiềm chế. Cô thật sự cảm phục và xúc động vô cùng trước tấm lòng của anh.

Thế nhưng càng được anh quan tâm, yêu thương bao nhiêu, trong lòng cô lại càng cảm thấy tội lỗi bấy nhiêu. Cũng bởi, cô đâu còn là cô gái trong trắng, tinh khôi như anh nghĩ nữa. Cô đã bị vấy bẩn rồi. Cái quý giá nhất của người con gái của cô đã bị kẻ khác không phải là anh cướp mất rồi.

tân hôn,  trinh tiết,

Ngày cưới ngày một đến gần. Cô quyết định ra một phương án táo bạo: Đánh cược! (Ảnh minh họa)

Anh luôn nói cô là cô gái trong sáng nhất anh từng gặp, là thiên thần trong lòng anh. Nhưng nếu một ngày anh biết sự thật thì sẽ ra sao đây? Cô không dám tưởng tượng nữa. Đó là nỗi đau cũng như niềm tiếc nuối lớn nhất trong cô khi cô đã không đủ cứng rắn và kiên quyết để “giữ” dành tặng cho anh.

Mỗi khi nhìn vào mắt anh, cô lại đau nhói lòng và mặc cảm tội lỗi dâng đầy. Nhưng nếu để cho cô nói ra sự thật thì cô lại càng không dám. Cô sợ niềm tin trong anh về một cô gái hoàn hảo như cô bị sụp đổ. Cô sợ anh sẽ sốc và không chịu nổi. Và hơn hết là cô sợ mất anh. Một người luôn thần tượng và nâng cô như nâng trứng lại có thể chấp nhận cô có tì vết được như thế ư?

Ngày cưới càng đến gần, nỗi lo sợ trong cô càng mãnh liệt. Dằn vặt và đấu tranh. Bao đêm không ngủ, cô vẫn không thể đưa ra được quyết định cuối cùng.

Nội tâm cô đang phải đấu tranh gay gắt giữa nói và không nói ra cho anh biết. Nói ra thì nguy cơ mất anh sẽ là rất lớn. Nếu không nói cô sẽ là kẻ lừa dối, là kẻ che giấu sự thật. Và làm thế với người hết mực yêu mình, cô thật không đành lòng. Và điều cô sợ hãi hơn cả, chính là một khi anh tự mình biết được sự thật thì lúc ấy sẽ thế nào? Cô sẽ vừa là kẻ tội đồ vừa là kẻ dối trá.

Ngày cưới ngày một đến gần. Cô quyết định ra một phương án táo bạo: Đánh cược! Khi chưa kết hôn, nếu cô nói ra sự thật, cô sẽ rất dễ mất anh vì 2 người chưa có gì ràng buộc. Nhưng nếu cô và anh đã là vợ chồng, anh có thể biết, có thể không biết cái sự thật tày trời ấy. Nếu anh không biết, vẫn hạnh phúc với cái ý nghĩ đã được có cô trọn vẹn thì cô sẽ chấp nhận làm kẻ ác và cố gắng bù đắp cho anh cả cuộc đời này.

Còn nếu anh phát hiện ra bằng một cách nào đó, có thể anh sẽ giận và trách móc cô, nhưng dù sao cũng là vợ chồng rồi. Cô tin vào tình yêu của anh dành cho cô, và rồi bằng vào tấm lòng của mình, cô sẽ làm cho anh nguôi giận và tha thứ cho cô. Cô thừa nhận, với những ý nghĩ đó, cô là kẻ không ra gì, là kẻ lừa dối xấu xa lắm. Nhưng cũng chỉ vì cô yêu anh và không muốn mất anh mà thôi.

Đêm tân hôn... Một cái tát nảy lửa từ người bấy lâu nay còn không nỡ làm cô đau bao giờ. Ánh nhìn sắc lẹm và đầy căm hận từ người trước nay chỉ nhìn cô đầy yêu thương, trìu mến. Những lời nói thô lỗ và mạt sát từ khuôn miệng chỉ quen dành cho cô những ngọt ngào, say đắm.

Cô đã thua rồi. Phen cá cược này cô đã thua. Anh là kẻ sành sỏi hơn cô tưởng rất nhiều. Quá dễ dàng để anh biết cô “còn” hay “mất”. Cô thua trong keo cá cược của mình. Và cô thua cả chính bản thân mình khi đặt niềm tin quá nhiều vào tình yêu của anh.

tân hôn,  trinh tiết,

Cô đã thua rồi. Phen cá cược này cô đã thua. Anh là kẻ sành sỏi hơn cô tưởng rất nhiều. Quá dễ dàng để anh biết cô “còn” hay “mất”. Cô thua trong keo cá cược của mình (Ảnh minh họa)

Những ngày hôn nhân sau đó của cô là những bi kịch nối tiếp. Nhiều lần anh đòi hỏi, dày vò cô cả đêm, đến khi cô mệt rã rời phải cầu xin anh tha thứ thì anh quát vào mặt cô: “Cô chiều thằng khác hết mình thì được, đến thằng này thì giở giọng kêu mệt à? Đừng hòng tôi để yên cho cô nhé!”. Thế là anh lại lao vào cô, dường như để trút hết mọi căm hờn và giận dữ của anh lên cô vậy.

Quá đáng hơn, anh còn ngang nhiên cặp bồ và đi chơi “gái”. Không những thế, khi về nhà, anh còn cố tình miêu tả tỉ mỉ, chi tiết cho cô nghe. Cô không muốn nghe cũng bắt cô phải nghe bằng được, rồi cười khẩy hỏi cô: “Thế nào, ngày xưa cô có phục vụ thằng đó như thế không?”. Cô tỏ ý không hài lòng thì anh hét lên: “Cô đi với thằng khác tả tơi ra thì được, tôi đi vài lần thì cô ý kiến à?”.

Cứ thế, cuộc sống của cô không khác gì địa ngục trần gian. Cô hối hận vô cùng. Nếu cô biết sẽ có ngày như thế này, cô nhất định sẽ nói thật với anh ngay từ đầu. Thà mất anh còn hơn có được anh mà đau khổ đầy nước mắt như thế này…

(Theo PLXH)


************************


Cảnh sát khóa tay mình vào tay cô gái muốn tự tử

Để cứu một phụ nữ có ý định tự tử, một cảnh sát ở Bắc Kinh-Trung Quốc đã còng tay mình và tay người phụ nữ rồi ném chìa khóa đi.

Sau một thời gian thuyết phục, khuyên giải, cô gái đã chấp nhận để cảnh sát giải cứu.

Một phụ nữ leo lên bảng hiệu quảng cáo lớn đúc bằng bê tông của một tòa nhà cao chót vót ở Bắc Kinh-Trung Quốc. Nhiều người nhìn thấy đã báo cảnh sát để thuyết phục, ngăn chặn vụ việc. Trong lúc các cảnh sát viên đang nói chuyện với người phụ nữ trên, một cảnh sát quyết định cách tốt nhất để cô này không đột ngột nhảy là còng tay mình với cô ấy.

Còng tay vào tay cô gái.
Và cuối cùng giải cứu thành công.

Khi thực hiện được ý định, người cảnh sát đã quăng chìa khóa ra xa để họ không còn cơ hội tách rời, buộc người phụ nữ phải suy nghĩ. “Cô ấy biết nếu chết sẽ kéo theo một người khác nên dần bình tĩnh lại và chấp nhận sự cứu giúp”-một viên cảnh sát khác nói.


Sau đó, họ dùng một sợi dây dài, buộc ngang người phụ nữ và kéo cô ra khỏi bảng hiệu quảng cáo, thoát khỏi tình thế nguy hiểm. Nhiều người hồi hộp theo dõi toàn bộ sự việc.

“Đó là một hành động dũng cảm. Chúng tôi không biết liệu cô ấy có nhảy hay không”- phát ngôn viên cảnh sát nói sau cuộc giải cứu thành công. Họ không tiết lộ lý do người phụ nữ trên tự tử.

Theo NLĐ




*************************


Con gái giúp cha, mẹ tự sát bằng thuốc độc

Một phụ nữ tại Anh đã giúp cha, mẹ thoát khỏi cuộc đời khốn quẫn của họ bằng thuốc độc rồi chứng kiến cảnh song thân của bà lìa đời.

Georgina Roberts là một phụ nữ 59 tuổi sống tại thành phố Newbury, hạt Berkshire, Anh. David Arnold, người cha 82 tuổi của bà, là một bác sĩ nghỉ hưu. Ông nằm liệt giường sau một ca cắt chân. Mẹ của bà, Elizabeth, một cựu giáo viên mắc chứng mất trí nhớ Alzheimer. Do quá chán nản với cuộc sống, hai người quyết định tự sát bằng thuốc độc và yêu cầu con gái giúp họ, Telegraph đưa tin.

Trước đây David và Elizabeth từng tới Thụy Sĩ để thực hiện ý định quyên sinh nhưng các bác sĩ ở đó từ chối vì chứng mất trí nhớ của bà Elizabeth.

"Cha, mẹ tôi muốn sống, chết cùng nhau. Họ từng nói với gia đình, bạn bè và các bác sĩ về kế hoạch tự sát để chấm dứt cảnh sống với sức khỏe quá tệ. Cha tôi nói mẹ sẽ là người quyết định thời điểm hai người chết", Georgnina nói với cảnh sát.

Ông David Arnold và bà Elizabeth Arnold đã cùng chết vào ngày 13/7/2012. Ảnh: INS

Người phụ nữ 59 tuổi tâm sự rằng giúp cha, mẹ tự sát là quyết định khó khăn nhất trong đời bà.
"Tôi làm việc ấy hoàn toàn vì lòng thương và tình yêu đối với cha, mẹ", bà khẳng định.

Vào ngày 13/7/2012, ông Arnold và bà Elizabeth nói chuyện trong vài giờ về kế hoạch tự tử.

"Mẹ nói với tôi rằng cha đã nói chuyện với bà. Ông ấy đã chịu đựng quá đủ và mẹ cũng thế. Mẹ tôi nói bà ấy không muốn sống như thế nữa. Trí nhớ của bà ngày càng tệ và bà không muốn sống mà không thể nhớ nổi chồng là ai. Tôi hỏi họ một lần nữa rằng họ đã chắc chắn hay chưa. Cả hai nói họ đã sẵn sàng, nhưng muốn xem một chương trình tivi trước khi chết", Georgina nói.

Sau khi trộn thuốc độc, Georgina đưa nó cho song thân của bà.

"Mẹ uống rất nhanh rồi cha uống phần của ông ấy. Tôi đưa chocolate cho hai người. Sau đó cha uống một ly whisky, còn mẹ uống một ly rượu vang. Họ nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ. Tôi đứng yên trong khoảng 20 phút để chứng kiến cảnh tượng họ lìa đời", Georgina nói.

Việc tiếp theo mà Georgina làm là gọi điện thoại cho cảnh sát và hai người trai để thông báo sự việc.

Giúp người khác tự sát là hành vi phi pháp tại Anh, song các công tố viên cho biết họ dự đoán công chúng sẽ phản đối nếu họ đưa Georgina ra tòa. Vì thế họ quyết định không kiện bà.




*************************


Gấu Bắc Cực không chịu nổi giá rét ở Mỹ


Nhiệt độ tại Mỹ xuống thấp đến nỗi ngay cả gấu trắng, loài động vật sống ở Bắc Cực, cũng không thể chịu nổi thời tiết lạnh giá.

Hôm 6/1, ban quản lý vườn thú Lincoln tại thành phố Chicago, bang Ilninois, Mỹ thông báo Anana, con gấu trắng duy nhất của họ, không thể ra chuồng như mọi khi do nhiệt độ xuống tới mức kỷ lục, AP đưa tin.

Một con gấu trắng trong vườn thú. Ảnh: blogspot.com

"Nhiệt độ tại Mỹ trong mấy ngày qua chỉ tương đương với mức nhiệt độ mà gấu trắng hoang dã phải chịu đựng ở Bắc Cực. Tuy nhiên, Anana không có lớp mỡ dày như những con gấu trắng ăn hải cẩu và xác cá voi trong môi trường hoang dã nên nó không thể chống chịu nhiệt độ hiện nay", Sharon Dewar, người phát ngôn của vườn thú Lincoln, nói.

Hiện tại ban quản lý vườn thú để Anana sống trong môi trường ấm áp và nó ăn theo chế độ khác hẳn những con gấu trắng trong môi trường hoang dã.

Không khí lạnh từ Bắc Cực đang khiến người dân trên một nửa lãnh thổ Mỹ và miền nam Canada tê cóng bởi mức nhiệt độ xuống tới mức thấp nhất trong vòng nhiều thập kỷ. Theo tính toán của giới chức, khoảng 240 triệu người ở Mỹ và Canada đang chịu ảnh hưởng của đợt lạnh kỷ lục. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, mức nhiệt độ phổ biến ở miền trung, miền tây và miền đông nam nước này dao động từ -14 tới -19 độ C. Ở nhiều nơi, nhiệt độ vào ban đêm chỉ còn - 40 độ C. 



****************


Số vụ tự sát tại Nhật tăng sau những đợt mưa dài

Một nghiên cứu mới cho thấy các vụ tự tử trên đường sắt của Nhật Bản tăng vọt nếu thời tiết xấu kéo dài trong nhiều ngày.

Hiroshi Kadotani, một nhà nghiên cứu của Đại học Y khoa Shiga tại Nhật Bản, cùng các đồng nghiệp đã nghiên cứu 971 trường hợp tử vong tại những nơi như Tokyo, Kanagawa, Osakavà các trung tâm thương mại chính của Nhật Bản trong thời gian từ năm 2002 đến 2006.  Họ đã đối chiếu những trường hợp này với các hồ sơ về thời tiết và phát hiện ra rằng số vụ tự sát tăng cao nếu thời tiết xấu – như mây đen bao phủ và mưa kéo dài từ 3 đến 7 ngày, News đưa tin.

Một nhà ga tàu tại thành phố Nagasaki, Nhật Bản. Ảnh: Flickr.

“Chúng tôi nhận thấy rằng, tỉ lệ tự tử ở đường sắt tăng khi trời không nắng nhiều ngày”, nhóm nghiên cứu cho biết.

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng đèn màu xanh dương tại các nhà ga đã làm giảm số lượng các vụ tự tử tại các ga tàu của Nhật Bản.

“Việc con người phơi nhiễm ánh sáng màu xanh hoặc trắng trên tàu có thể làm giảm các vụ tự tử ở đường sắt, đặc biệt là khi trời không nắng, thời tiết xấu trong nhiều ngày", nhóm nghiên cứu cho biết.

Đồng thời, họ cho rằng các nhà quản lý đường sắt nên tăng cường sử dụng ánh sáng màu xanh hoặc trắng tại các trạm để ngăn chặn các vụ tự tử, đồng thời tăng cường tuần tra khi mưa nhiều và kéo dài.

Nhật Bản là một trong những nước có số người tự tử cao nhất thế giới. Đặc biệt, năm 2012 là năm đầu tiên mà số vụ tự tử giảm xuống dưới mức 30.000 người trong suốt 15 năm qua.




*******************

Bộ ảnh gây tranh cãi hồi đầu năm mới chưa chìm xuống, Momo Fox lại tiếp tục tung hàng.
 
Nhóm nhạc gồm 2 cô gái đến từ Đại Lục Momo Fox lại gây xôn xao cộng đồng mạng khi mới đây tung ra bộ ảnh siêu gợi cảm.
 Tiếp tục phong cách của những bộ ảnh trước, lần này hai cô gần như bán nude hoàn toàn và diễn nhiều động tác khiêu khích trước ống kính.
1-1-1a895-1389536875264.jpg
 
 
2-2-1a895-1389536874145.jpg
 
Ngay từ những ngày đầu năm mới, Momo Fox đã bị ném đã khi ngang nhiên dán chữ Phúc lên vòng 1. Trước khi bộ ảnh này được tung ra, anbum đầu tay của nhóm "Em yêu người sao Hỏa" được phát hành cách đó không lâu.
4-4-1a895-1389536873234.jpg
 
 
6-6-1a895-1389536871589.jpg
 
Nhờ những shoot ảnh gây bão, cả nhóm cũng dần được cư dân mạng biết mặt đặt tên. Người đại diện của nhóm vui mừng chia sẻ khi được phỏng vấn: "Momo Fox sẽ hướng tới sự gợi cảm trong cả
nghe và nhìn. Hiện tại anbum đầu tay của nhóm đang thành công ngoài mong đợi khi lượt nghe online đã đạt hơn 200.000 lượt. Điều này chứng tỏ chúng tôi đi đúng hướng và công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho nhóm."


**********************


Trung Quốc lắp đặt thành công cầu vượt quay nặng 17.000 tấn

Các kỹ sư Trung Quốc vừa lắp ghép thành công một đoạn cầu vượt tách rời nặng tới 17.000 tấn tại thành phố Wuhan mà không làm ảnh hưởng tới giao thông của người dân địa phương.

Các chuyên gia mất 90 phút để hoàn thành giai đoạn lắp ghép này. Phần cầu tách rời cao 15 m đã được lắp ghép thành công vào hệ thống đường mà không ảnh hưởng tới hoạt động giao thông của người dân địa phương, đặc biệt tuyến đường sắt phía bên dưới. Ảnh: Imagechina/REX.

Phóng to

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc xây dựng phần đường còn thiếu ở bên cạnh, và lắp đặt vào đoạn còn khuyết sau khi hoàn thành. Dự kiến, đoạn cầu vượt đặc biệt dài 256 m này sẽ đi vào sử dụng từ cuối tháng 1/2014. Ảnh: Imagechina/REX.

Xe lửa cao tốc chạy ngay bên dưới phần cầu vượt. Ảnh: Imagechina/REX.
Công trình sẽ giúp giao thông của thành phố Wuhan trở nên thuận lợi hơn. Ảnh: Imagechina/REX.



************************


Heo Yoon Mi Tuyệt phẩm của tạo hóa







52d53814_18e61640_4ulo_resize.jpg
52d5381e_16395188_7hic_resize.jpg

 
52d5382d_10dfdb8b_a1t7_resize.jpg

 
52d5383c_2d3fec6c_bjwq_resize.jpg
 

 
52d5384e_2d27b96b_buqp_resize.jpg
 

 
52d5385f_06d81842_cgbk_resize.jpg

 
52d53874_79a31016_ellm_resize.jpg
 

 
52d53888_7042efe7_fpoh_resize.jpg
 

 
52d53894_3b467020_lc56_resize.jpg

 
52d538a1_19c9c7c0_wab3_resize.jpg

 
52d538b4_2d9432da_wlz6_resize.jpg

 
52d538bd_44b7a178_8sob_resize.jpg
 

 
large-e7351080134742f9a3493f79ac0c79d7.jpg
 
******************

Khen thưởng họa sĩ phác họa chân dung kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh



(Dân trí) - Ngày 16/1, UBND TPHCM đã công bố quyết định khen thưởng đối với Công an quận 7 và họa sĩ Phan Vũ Linh - giảng viên Trường ĐH Mỹ Thuật TPHCM - vì có thành tích khám phá nhanh vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7.
 

Bà Nguyễn Thị Như Thủy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng TPHCM, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP, đã công bố quyết định của UBND TP về việc khen thưởng đối với tập thể cán bộ chiến sĩ Công an quận 7 và cá nhân họa sĩ Phan Vũ Linh - giảng viên Trường ĐH Mỹ Thuật TPHCM.

Họa sĩ Phan Vũ Linh
Họa sĩ Phan Vũ Linh
Ngoài bằng khen, UBND TPHCM còn thưởng nóng số tiền 20 triệu đồng cho Công an quận 7 và 3 triệu đồng cho họa sĩ Phan Vũ Linh.
 
Trước đó, họa sĩ Phan Vũ Linh đã phác họa chân dung nghi can bắt cóc cháu bé 1 ngày tuổi qua lời kể của các nhân chứng. Nhờ bức họa của anh, quần chúng nhân dân đã phát hiện nghi can, thông báo cho lực lượng chức năng. Đối tượng bắt cóc trẻ cũng hoảng sợ, ra đầu thú. Khi đối tượng bị bắt, công an và nhân dân đánh giá bức chân dung phác họa của họa sĩ Linh giống nhân vật thật tới 80%.

Đình Thảo


********************

Triều Tiên "khoe" khu trượt tuyết xa xỉ với giới chức nước ngoài



(Dân trí) - Triều Tiên đã mời các nhà ngoại giao nước ngoài tới một khu nghỉ dưỡng cao cấp mới khai trương trong nỗ lực quảng bá để thu hút du khách quốc tế, truyền thông Triều Tiên ngày 16/1 đưa tin.


>> Triều Tiên chính thức khai trương khu trượt tuyết xa xỉ


Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik.
Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik.

Đài phát thanh Bình Nhưỡng của Triều Tiên cho biết, hàng chục nhà ngoại giao nước ngoài, các tùy viên quân sự và giới chức từ các tổ chức quốc tế tại Triều Tiên, cùng gia đình họ, đã có chuyến thăm khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik, nằm ở bờ biển phía đông đất nước.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng, mới được khai trương hồi đầu tháng này, là một trong những dự án '"con cưng" của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người được cho là yêu thích môn trượt tuyết từ thời còn du học tại Thụy Sĩ vào đầu những năm 1990.

Theo đài phát thanh Bình Nhưỡng, phái đoàn nước ngoài đã tham quan các cơ sở, ngắm cảnh từ đỉnh núi, trượt tuyết và đi cáp treo. Các quan chức nước ngoài "rất ấn tượng" với khu nghỉ dưỡng, đài phát thanh cho hay, và nói thêm rằng một số người "thậm chí còn ca hát thể hiện sự phấn khích và nói lên cảm tưởng của họ".

"Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik rất rộng về quy mô và mang lại cho người dân các giá trị về văn hóa và tinh thần", đài phát thanh Bình Nhưỡng dẫn lời đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Liu Hongcai.

Phái đoàn nước ngoài sau đó đã nghỉ ngơi tại một khách sạn sang trọng ở đó và thưởng thức các màn múa hát trong đêm để chia sẻ các nền văn hóa đa dạng", đài phát thanh Bình Nhưỡng nói thêm.

Theo các chuyên gia, việc mời các nhà ngoại giao nước ngoài khu nghỉ dưỡng được xem là một nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm thu hút thêm các du khách nước ngoài.

"Triều Tiên muốn thu lợi từ khu nghỉ dưỡng bằng cách thu hút các du khách nước ngoài. Việc "khoe" khu nghỉ dưỡng với các nhà ngoại giao dường như không chỉ nhằm thúc đẩy khu nghỉ dưỡng mà còn chứng tỏ các thành tựu của nhà lãnh đạo trẻ", ông Cho Bong-hyun, một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu kinh tế IBK tại Hàn Quốc, cho biết.

An Bình
Theo Yonhap



















































































********************************







Jelena Jensen áo trắng tung bay
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile








































**************************


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm