Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 17- 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Thời điểm xảy ra thảm án, có 3 người đàn ông lạ mặt đi bẫy thú rừng xuống bản mua hàng. Cảnh sát nhận định, hung khí gây án có thể là con dao của người đi làm rẫy.

********************

Lộ manh mối vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

Thời điểm xảy ra thảm án, có 3 người đàn ông lạ mặt đi bẫy thú rừng xuống bản mua hàng. Cảnh sát nhận định, hung khí gây án có thể là con dao của người đi làm rẫy.

Hai tuần sau vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), cảnh sát vẫn chưa tìm ra hung thủ. Người dân nơi đây lo sợ không dám vào rừng một mình.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã huy động 65 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tham gia phá án. Trong đó lực lượng nòng cốt là Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) và 5 cán bộ của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) kết hợp với công an huyện Tương Dương.

Lán trại của gia đình anh Thọ. Đây cũng là nơi phát hiện thi thể người đàn ông này. Ảnh: X.Đ.
Lán trại của gia đình anh Thọ, nơi phát hiện thi thể người đàn ông này. Ảnh: X.Đ.

Dù đã điều động nhiều người tham gia phá án nhưng do tính chất vụ án mạng phức tạp, địa bàn xảy ra lại là nơi biên giới giáp Lào, rừng núi hiểm trở nên chưa có kết quả. Theo đại tá Cầu, đến nay manh mối về vụ thảm sát vẫn chưa rõ ràng, trinh sát đang bám hiện trường, nhiều chốt chặn được lập ra nhằm truy bắt kẻ gây án.

"Do đất sản xuất ít nên người dân ở đây có tập quán vào rừng phát rẫy trồng lúa. Họ dựng lán bằng tre, nứa để ở mỗi năm vài tháng, có gia đình ở nhiều tháng để làm ăn. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ thảm sát, nhiều người dân sống trong rừng sợ hãi. Họ không dám ở gần khu vực nơi xảy ra vụ thảm sát", ông Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp nói.

Thông tin về 3 người lạ mặt xuất hiện ở thời điểm xảy ra án mạng, cảnh sát đang điều tra làm rõ. Theo anh Vang Văn Khuê (27 tuổi, chủ tiệm tạp hóa ở bản Phồng), trưa ngày 2/7 có 3 người lạ tuổi 25 – 35 nói giọng Quảng Bình xuống mua hàng.

"Sau khi mua khoảng 60 kg gồm: gạo, cá khô, mì tôm thì họ lên núi ngay. Qua trò chuyện tôi nghe họ nói đi đặt bẫy thú rừng ở khu vực này. Đến chiều cùng ngày thì nghe tin gia đình anh Thọ bị giết.  Toàn bộ thông tin trên, tôi đã báo đến chính quyền sở tại", anh Khuê nói.

Bản Phồng có 149 hộ với khoảng 625 nhân khẩu thuộc dân tộc Tày Pọong. Bà con trong bản sống đoàn kết, hiền lành. Trước thông tin một số người lạ xuất hiện trong bản, người dân sinh sống nới đây đặt câu hỏi liệu họ có phải là những nghi can giết 4 người gia đình anh Thọ?

Trả câu hỏi trên, trung tá Trần Phúc Tú, Phó trưởng công an huyện Tương Dương cho hay, chưa thể khẳng định được.

Một điều tra viên nhận định, quan sát vết chém trên người các nạn nhân, có thể xác định hung khí gây án là loại dao phay bản to dùng để đi phát rẫy. Vết chém sâu nên chỉ có người khỏe mạnh mới thực hiện được.

Theo người dân bản Phồng, anh Lo Văn Thọ là một người hiền lành, sống khép kín và không có mâu thuẫn với ai. Gia đình anh là một trong những hộ nghèo nhất bản. Anh Thọ và chị Yến sống cùng nhau, có con chung nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Trước khi về sống chung với anh Thọ, người phụ nữ này từng có quan hệ tình cảm với hai người đàn ông khác. Người đầu tiên ở xã Tam Thái, huyện Tương Dương. Sau khi chia tay, anh ta đã phải đi tù vì phạm tội cách đây 4 năm. Người thứ hai là ở cùng bản với chị Yến. Họ quen nhau cách đây hai năm, hiện anh này đang đi làm ăn ở miền Nam.

Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó phòng PC 45 Công an Nghệ An cho biết, từ việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã lần ra một số manh mối trong vụ thảm sát. Tuy nhiên, ông Hồng từ chối tiết lộ.

Cũng theo vị Phó phòng, khu vực xảy ra án mạng sóng rất yếu hoặc không có, gây khó khăn cho các lực lượng phá án phối hợp với nhau. “Dù khó khăn nhưng chúng tôi vẫn đặt quyết tâm tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất”, thượng tá Hồng khẳng định.

Người dân bản Phồng vẫn lo sợ không dám đến gần lán trại nơi xảy ra vụ thảm sát. Trong ảnh là hình ảnh bản Phồng nhìn từ xa. Ảnh: X.Đ.
Bản Phồng nhìn từ xa. Ảnh: X.Đ.

Ông Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết, hiện ông Lo Văn Bình (80 tuổi, người duy nhất trong gia đình sống sót) đã chuyển về nơi ở mới. 

Đám tang cho người thân xong, ông lão tuổi 80 nhờ bà con trong bản dỡ bỏ nhà cũ đưa xuống dựng lại tại một mảnh đất gần dọc bờ khe Cặt. Nơi ở mới gần với bà con trong bản, giúp ông vơi bớt nỗi buồn, thuận tiện cho việc mọi người ghé thăm.

***********

Chồng trơ mắt nhìn vợ bị sếp sờ soạng


‘Chồng em xuất hiện đúng lúc em đang bị lão sếp của anh ấy bóp ngực, thế mà anh ấy cũng chỉ nhe răng ra cười’, Liên nức nở.

Chồng hèn đã nhục, chồng vừa hèn vừa vũ phu lại còn nhục gấp 10. Đó là điều mà Liên đang phải chịu đựng.

Nhìn thấy vợ bị sàm sỡ, chỉ dám nói: “Sorry”

Mới lấy Bình được 3 năm nhưng Liên đã nghĩ đến chuyện bỏ chồng. Trước giờ cô rất quý cái tính hiền lành, mềm mỏng, không thích cãi cọ, va chạm của Bình, nhưng sự việc xảy ra mới đây đã làm cô choáng váng khi nhận ra không phải anh hiền mà là hèn, và hèn đến cái mức khó tưởng tượng.

Bình làm trong một công ty của nhà nước, được nâng đỡ khá nhiều bởi ông sếp vốn là bạn của anh họ anh. Vì ngoài quan hệ công việc còn có quan hệ anh em nên thỉnh thoảng Bình vẫn đem vợ tham gia các cuộc gặp gỡ, ăn uống cùng với sếp. Sếp cũng tỏ ra quý Liên, cứ khen Bình tốt số lấy được vợ đẹp người đẹp nết.

Hồi đầu. Liên không nghĩ ngợi gì, nhưng càng về sau, cô càng nhận ra cách cư xử của sếp chồng đối với mình không được bình thường. Từ ánh mắt, lời nói của ông ta đều có nhiều ẩn ý và cả... gợi ý, nhất là ở những khoảnh khắc ngắn ngủi Bình không có mặt. Rồi thì ông ta có ý gạ gẫm thấy rõ. Vì đó là sếp của chồng, không muốn làm khó cho anh nên Liên chỉ thể hiện sự cự tuyệt của mình bằng thái độ khéo léo.

Rồi một ngày cô nhận ra chồng mình hèn chứ không phải hiền.
(Ảnh minh họa)

“Em nghĩ tuy không gay gắt độp thẳng vào mặt nhưng bất cứ người đàn ông có liêm sỉ nào cũng đủ hiểu thái độ của em. Thế nhưng ông ta cố tình không hiểu, làm em rất khó xử. Những lần gặp gỡ, liên hoan có ông ta, em tìm cách trốn. Nhưng vì ông sếp đấy cứ hỏi Bình về em, muốn em có mặt nên Bình cứ ép em đi, em dứt khoát quá thì anh giận. Vì Bình rất quý và có vẻ thần tượng ông sếp nên em cũng băn khoăn mãi về việc có nói về tính dê của ông ấy hay không”, Liên kể.

Cuối cùng không đừng được, Liên đành giải thích với chồng rằng cô không muốn đi vì ông sếp ngày càng có hành vi không đứng đắn với cô. Bình ngồi lặng một lúc rồi bảo chắc anh ấy nghĩ là anh em nên mới cư xử thân mật thôi chứ không có ý gì, miễn vợ biết giữ mình là được. Hôm đấy nhân hết năm dương lịch, sếp tổ chức tiệc tất niên ở nhà với vài người thân thiết trong công ty, và bảo Bình phải mời vợ đi bằng được. Nói đến thế mà chồng vẫn tỏ vẻ không để ý, cực chẳng đã Liên đành cùng đến dự.

Tiệc sắp tan thì sếp nhờ Liên lên tầng trên set up phòng karaoke trước để lát anh em lên hát, đúng quy trình những lần tụ tập ở nhà ông sếp độc thân này. Lên phòng hát, Liên đang sửa soạn thì sếp bước vào hỏi có cần giúp không, rồi chẳng đợi trả lời đã ôm lấy vợ của nhân viên mà sờ soạng, cố dùng sức ép cô xuống chiếc ghế sofa. Chắc vì linh cảm thấy chuyện gì đó nên Bình cũng vội vàng lên tầng trên, bước vào đúng lúc nhìn thấy sếp đang vừa ôm, đẩy vừa bóp ngực vợ mình.

Liên nhận ra chồng thì mừng quá, đang định kêu cứu thì thấy anh nở nụ cười khách khí, “sorry” một tiếng định lui ra nhưng không kịp vì ông sếp đã nhìn anh lắp bắp thanh minh: "Cô ấy ngã nên tôi đỡ". Anh đành "vâng vâng" rồi đưa vợ ra. Xuống đến nhà dưới, Liên kêu khó ở, bảo chồng đưa về. Cô không ngờ Bình vẫn nhìn sang sếp với cái nhìn áy náy, xin lỗi đã phá ngang cuộc vui và xin phép mang vợ về. Cách cư xử của anh làm cô choáng váng và khinh bỉ, nhưng vì có nhiều khách khứa nên cô đành im lặng, chỉ mong về đến nhà để bày tỏ sự ghê tởm của mình.

Anh vẫn khúm núm trước ông sếp vừa sờ soạng vợ mình.

Ai ngờ, vừa vào nhà, Bình đã tát cho vợ một cái trời giáng vì tội… làm nhục chồng, tội lẳng lơ. “Chính mắt anh trông thấy tôi chống cự lại hắn cơ mà? Sao lúc nãy anh không đánh hắn đi?”, Liên gào lên. Nhưng Bình vẫn một mực bảo cô là loài yêu tinh, nếu cô không à ơi mời gọi thì sếp anh thiếu gì gái mà phải làm thế.

“May không mất xe, em nhỉ”

Hương, nhân viên một ngân hàng ở Hà Nội, cũng có kỷ niệm cay đắng với người đàn ông đầu tiên của mình. Chuyện xảy ra cách đây mấy năm khi cô còn là sinh viên năm thứ ba, yêu một chàng sinh viên năm cuối, học cùng trường.

“Ngày thường anh ấy chém gió rất ghê, mở miệng ra là đàn ông phải thế này, phải thế nọ. Tôi nghĩ là mày râu thì anh nào cũng huênh hoang một chút, vả lại thấy anh ấy miệng chém nhưng cư xử cũng tốt, chi tiêu rộng rãi nên không nghĩ ngợi gì, cho đến một hôm hai đứa đi chơi khuya”, Hương kể.

Hôm đấy vì đã 10 ngày không gặp nhau nên trên đường đi sinh nhật bạn ở vùng ngoại thành về, qua một chỗ khung cảnh thơ mộng mà yên tĩnh, người yêu muốn đưa Hương vào đó tâm sự, và cô đồng ý. Hai người đang mê đắm bên nhau thì chợt giật bắn mình bởi hai gã đàn ông lạ mặt xuất hiện, giở trò xin đểu. Chúng không cướp xe máy mà chỉ đòi đồng hồ, nữ trang, điện thoại cùng tiền bạc. Nhìn xung quanh biết chẳng cầu cứu ai được, hai người líu ríu làm theo, bụng nghĩ cốt yên thân thì thôi.

Hai tên cướp vặt quay đi, đôi trẻ chưa kịp thở phào thì bỗng nhiên một thằng ngoái đầu, rồi rảo bước quay lại. Hắn khen “cô em ngon mắt ghê” rồi ngang nhiên ôm lấy Hương áp vào gốc cây sờ soạng. Hương không kêu nổi, nhìn sang phía người yêu với ánh mắt cầu cứu, nhưng thấy anh cũng chôn chân tại chỗ, giương mắt nhìn, miệng ú ớ. Phải mất một lúc định thần, cô gái mới vùng lên kêu cứu. Dường như lúc đó có tiếng người đi qua khá gần nên tên kia mới bỏ Hương ra, cùng đồng bọn bỏ đi.


Lúc này người yêu của Hương bỗng nhiên trở nên lắm mồm một cách bất thường, chừng như vì biết mình có lỗi nhưng không biết làm gì để khỏa lấp: “Em có sao không? Không sao đâu. Chỉ là tai nạn thôi mà, anh không nghĩ gì đâu. Chúng nó cũng chưa làm gì được em. An toàn là tốt rồi. May mà chúng nó không lấy cái xe máy em nhỉ, giấy tờ chúng nó cũng vứt lại cả. Thôi để anh đưa em về kẻo lạnh…”

“Gì chứ hèn thì giải tán khẩn cấp”

Hương tuyên bố như vậy khi kể lại chuyện của mình. Tối hôm đó khi ngồi sau xe để người yêu chở về nhà trọ, cô không thốt ra một lời nào, mặc cho anh ta nói huyên thuyên để lấp đầy sự im lặng. Hương thấy ê chề nhục nhã không phải vì mình bị kẻ du côn kia sàm sỡ, mà vì cái bộ mặt khiếp nhược, ngây dại như chuột thấy rắn của người yêu lúc đó. Bạn trai cô chẳng phải là người còi cọc ốm yếu gì, anh cao trên 1m70, cũng chăm tập thể hình nên cơ bắp vạm vỡ, vậy mà lúc đó lại co rúm, nhớn nhác trông thật thảm hại.

Hương nghĩ, giả dụ lúc đó hai kẻ kia có đè cô ra cưỡng hiếp trước mặt anh, chắc anh cũng chẳng dám làm gì. Hẳn anh sẽ chờ cho bọn chúng “xong việc” để đỡ cô dậy và an ủi rằng “thật may vì mình không chết, chỉ là tai nạn thôi em ạ”. Lòng cô bỗng chốc nguội lạnh. Về đến nơi, cô nín thinh nhảy phốc khỏi xe, đi luôn vào nhà. Không nói lời chia tay nhưng từ hôm đó Hương không chịu gặp mặt người yêu nữa. Việc anh ta viết mail thanh minh rằng lúc đó anh xét đại cục, thấy cư xử vậy là an toàn cho cô nhất, rằng anh sợ chúng nó giết Hương… chỉ càng làm cô chán ngán thêm.

Chuyện của Ngọc Oanh còn thảm hơn, vì cô đã giận người yêu nhát sợ thì chớ, lại còn bị anh ta mắng. Hôm đó hai người đi chơi Noel, đang chen chúc trong biển người thì nghe tiếng hét, tiếng chửi và tình trạng nhốn nháo ở phía trước mặt. Một nhóm thanh niên càn quấy đang cậy sức xô đẩy mọi người để chen nhanh qua đám đông, một tên trong số đó lợi dụng lúc đông người sàm sỡ chị em. Oanh định tránh đi nhưng không kịp, cái tên mặt mày bặm trợn đó đã đi qua cô, tiện tay thộp ngay vào ngực.

Điên quá chẳng kịp nghĩ, Oanh vừa mắng vừa túm lấy áo tên kia giật lại, muốn tát cho một cái nhưng đông người quá không có chỗ mà vung tay, đành thò vuốt ra cào vào mặt. May cho gã càn quấy kia là gã tránh được, móng tay chỉ sượt mấy đường qua cổ. Người yêu Oanh hết hồn, vội túm tay cô lôi đi. Ra đến chỗ vắng, anh mắng cô hung hăng hiếu chiến một cách ngốc nghếch, rằng với những thằng du côn như vậy thì tránh voi chẳng xấu mặt nào, gây với nó nhỡ nó đánh cho vỡ đầu thì biết bắt đền ai.

Oanh bảo sợ gì, còn bao nhiêu người ở đấy, nó làm gì được mình; lẽ ra anh góp một tay túm lấy thằng đó rồi hô mọi người giã một trận cho thừa cái thói mất dạy đi; rằng chính những người hèn nhát, sợ sệt như anh khiến cho bọn đấy mặc sức càn quấy chả sợ gì hết… Bị mắng là hèn, bạn trai Oanh nổi giận, bảo cô là sách vở, nông cạn, ngu ngốc. Hai người sửng cồ cãi nhau to, dẫn đến xúc phạm nhau rồi tuyên bố chia tay trước khi ai bỏ về nhà nấy.

Ít hôm sau, bạn trai đến tìm Oanh muốn làm hòa, nhưng cô không đồng ý. Với cô, một người đàn ông khi thấy người phụ nữ của mình bị sàm sỡ mà đến nổi giận cũng không dám thì chẳng lấy đâu ra dũng khí để bảo vệ cô trước những bất trắc đầy rẫy của cuộc đời.

Khả Khanh (Xzone/TTTĐ)



***************

Nhờ công nghệ số hiện đại, nàng Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci đã trở nên chân thực và sống động như thật.

Sở hữu nụ cười quyến rũ đầy bí ẩn, nàng Mona Lisa được xem là một trong những cái đẹp chuẩn mực có thể khiến con người như bị thôi miên. Tuy nhiên, xuất thân của nữ thần sắc đẹp này vẫn luôn là một ẩn số đối với các nhà nghiên cứu cho tới thời điểm hiện tại. Mặc dù có giả thiết cho rằng, đây chỉ là một nhân vật do danh họa Leonardo da Vinci tưởng tượng ra nhưng ngày nay, nhờ công nghệ máy tính tân tiến, người xem có thể tận mắt nhìn thấy một nàng Mona Lisa cử động như thật.

Bức tranh tĩnh đã được phù phép cho trở nên sống động như phim ảnh.

Các nhà nghiên cứu sử dụng phần mềm máy tính để tạo nên bức tranh 3 chiều có thể chỉnh sửa được.

Sử dụng trí thông minh nhân tạo, một nhóm 40 nhà nghiên cứu bao gồm kỹ thuật viên và họa sĩ ở Pháp đã biến bức họa sơn dầu tĩnh lặng đắt giá trở nên chân thực và sống động như những thước phim. Được biết, bức họa sao chép được gắn thiết bị cảm nhận chuyển động để ghi lại di chuyển trong phòng, từ đó tạo ra phản ứng rồi làm thay đổi tâm trạng của nàng Mona Lisa kỹ thuật số.

Ông Florent Aziosmanoff - người sáng tạo ra dự án có tên "Nàng Mona Lisa sống" này cho biết, hiện tại nàng Mona Lisa đã có thể thay đổi cảm xúc dựa vào chuyển động xung quanh. Bằng tất cả cảm xúc có được, danh họa Leonardo đã cố gắng làm cho tác phẩm trở nên sống động nhất có thể. Nắm bắt được điều này, nhóm nghiên cứu đã biến ý định của cố danh họa trở thành hiện thực nhưng ở một tầm cao mới hơn.

Nhóm nghiên cứu dự định sẽ sản xuất ra những nàng Mona Lisa kỹ thuật số dưới nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau để đáp ứng nhu cầu mua làm quà lưu niệm của du khách. Tuy nhiên, chúng sẽ được bán với giá thành rẻ vừa phải vì đây là một dự án nghệ thuật chứ không phải dự án thương mại. Ngoài ra, để người xem có thể xem được trực tiếp trên điện thoại, các nhà nghiên cứu cũng cho ra mắt ứng dụng riêng.


Nàng Mona Lisa kỹ thuật số có thể cử động đầu và biểu hiện khuôn mặt.

Thậm chí người xem còn cảm nhận được cả từng nhịp thở trên ngực của nàng.

(Nguồn: Daily Mail

****************

Bị bắn sau 5 ngày mới biết

  Một người phụ nữ ở Mỹ cứ ngỡ rằng pháo hoa làm cô bị thương cho đến khi bác sĩ tìm thấy... một viên đạn trong đùi.

Heather Charlebois kể rằng cô thấy nhói lên ở đùi khi đang ngồi bên ngoài một quán bar cùng bạn bè. Heather cứ đinh ninh rằng pháo hoa là thủ phạm bởi vì cô không hề đổ máu một chút nào cả.
"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình bị đạn bắn," cô nói.

Bị bắn sau 5 ngày mới biết


Heather tự băng vết thương và đi làm như bình thường nhưng cơn đau càng ngày càng trở nên dữ dội. Cho đến khi bạn bè cô bình luận rằng trông vết thương giống vết đạn nhiều hơn, cô mới cùng em gái đến bệnh viện.
Cảnh sát cho biết lúc đó đã là 5 ngày sau.
"Ý nghĩ đầu tiên của tôi là ai đó đã đánh tôi, tát và cấu vào đùi tôi nhưng tôi không thấy ai cả nên giả thuyết đó hoàn toàn vô lý," cô kể. "Họ bảo tôi đó là một viên đạn cỡ .38 và găm sâu vào trong đùi đến 4cm."
Bị bắn sau 5 ngày mới biết


Trong khi cảnh sát đang phân vân không biết viên đạn từ đâu hiện ra, chủ của một quán cà phê cho biết lúc đó có người bắn chỉ thiên mừng ngày Độc lập nên rất có thể viên đạn đúng là đã rời từ trên trời rơi xuống.
Các cảnh sát hi vọng có người đứng ra cung cấp thông tin để vụ việc có thể được làm sáng tỏ.
Vì viên đạn nằm quá sát với động mạch trong đùi, các bác sĩ khuyên cô không nên gắp đạn ra.

Ngô Vân
Theo NJO
*****************

Trung Quốc: Nắng nóng trên 40 độ C, người dân nướng chín tôm, thịt lợn ngoài trời


Nhiệt độ ngoài trời luôn ở ngưỡng trên 40 độ C khiến người dân Bắc Kinh có thể nướng tôm, thịt ngoài đường.

Từ ngày 13/07, Trung Quốc bắt đầu đối mặt với đợt nắng nóng được đánh giá khốc liệt nhất trong năm. Theo như cơ quan khí tượng thủy văn nước này cho biết, nền nhiệt ngoài trời ở mức trên 40 độ C, thành phố Bắc Kinh giờ đây giống như một chảo lửa.


Hình ảnh nhiệt độ ngoài trời vào lúc 11h trưa.

Theo như truyền thông địa phương đưa tin, do nhiệt độ ngoài trời khá cao nên người dân đã phải trải qua rất nhiều phiền toái dở khóc dở cười. Điển hình vào ngày 13/7 vừa qua, khi đang chơi đùa trong 1 công viên ở thành phố Bắc Kinh, một du khách nhí người Mỹ đã bỗng nhiên khóc lóc ầm ĩ. Nguyên nhân là vì mông của em bị phỏng rộp do ngồi lên chiếc máng trượt ngoài trời. 


Những con tôm sau khi được để ngoài trời sau 20 phút vào lúc 10h sáng.

Đặc biệt, để thử nghiệm độ nóng ngoài trời, mới đây, người dân thành phố Bắc Kinh còn đem thịt lợn và tôm tươi bỏ ra ngoài đường vào lúc 10h sáng. Chỉ 20 phút sau đó, những miếng thịt và tôm bắt đầu chuyển sang màu tái, một lúc sau thì chín hẳn.


Thành phố Bắc Kinh giờ đây giống như một chảo lửa.

Bản tin về các thành phố tại Trung Quốc trong cái nóng kỷ lục 40 độ C

Hiện tại, cơ quan khí tượng thủy văn nước này đã ban hành những cảnh báo và khuyến cáo người dân nên tìm các biện pháp tránh nắng giải nhiệt có thể tránh được các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

(Nguồn: Xinhua)


****************

10 tiệm thịt nướng nổi tiếng bạn nên ghé nếu tới Seoul


Nếu bạn là một fan của phim Hàn và thường xuyên mơ tưởng đến một ngày được ngồi ngấu nghiến thịt nướng như các oppa và unnie, thì hãy ghi địa chỉ 10 tiệm thịt nướng này vào sổ tay đi thôi. Vì biết đâu đó, Hàn Quốc sẽ chẳng còn xa xôi...

Từ lâu, trong các bộ phim Hàn Quốc, chúng ta thường biết tới hình ảnh những tiệm ăn lề đường, với món thịt nướng nghi ngút khói mà các diễn viên nữ phồng mồm trợn má để ních bằng được một bụng đầy. Món thịt nướng thường là thịt bò hoặc lợn, được tẩm ướp theo công thức đặc biệt của mỗi nhà hàng. Khi ăn, người ta cuộn thịt với lá rau xà lách, kèm theo một vài miếng tỏi, một lát ớt tươi, kim chi...vv... để miếng thịt thêm đậm đà. Món thịt nướng nổi tiếng đó còn được gọi là galbi, và tất nhiên là nó đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu rồi. Thế nhưng, nếu bạn có dịp ghé Hàn Quốc và muốn thử món thịt nướng trứ danh ở chính trên đất nước củ sâm, hãy ghi vào sổ 10 địa chỉ dưới đây nhé, bởi tất cả đều là những nhà hàng galbi cực kỳ nổi tiếng của Seoul đấy. 

1. Mapo Sutbul Galbi ở Nonhyundong

Tiệm galbi mở cửa 24h này toạ lạc ở khu Nonhyun (gần Apgujeong). Đây là một địa điểm cực kỳ nổi tiếng trong giới K-Drama, các dãy bàn của tiệm này thường xuyên bị đặt trước bởi các siêu sao Hàn Quốc cùng đoàn phim mỗi khi họ hoàn thành một dự án phim truyền hình. Thậm chí, những bức tường ở đây cũng được dán kín hình các ngôi sao Hàn Quốc nữa. Mapo Sutbul Galbi có khoảng 250 chỗ ngồi, và đôi khi sẽ rất đông đúc. Nhưng các món ăn ở đây thật sự rất ngon, đặc biệt là món wangseng galbi - thịt bò nướng. Ăn ở một trong những nhà hàng galbi ngon nhất Hàn Quốc và biết đâu bạn có cơ hội gặp gỡ một vài ngôi sao hallyu, nghe qua thì không phải là một kế hoạch tồi phải không?

Mở cửa: 24h.
Địa chỉ: 62-6 Nonhyeon-dong, quận Gangnam.
Trạm tàu gần nhất: Apgujeong, line 3.







2. Sutbul Mapo Galbi, gần trạm Shincheon

Đừng nhầm lẫn hai cửa hàng này với nhau nhé bởi chúng có cái tên chỉ khác nhau chút xíu. Sutbul Mapo Galbi nổi tiếng với cả galbi thịt bò và galbi thịt lợn. Các blogger cho rằng, nước sốt galbi ở đây có hương vị riêng không thể bị nhầm lẫn. Sở dĩ, galbi ở đây đặc biệt đến thế cũng là nhờ loại nước sốt tẩm ướp này. Không chỉ sử dụng các loại gia vị đặc trưng của món galbi Hàn Quốc, người ta còn cho thêm nước ép mận để tăng độ ngọt tự nhiên của miếng thịt. Một suất bò galbi ở đây có giá là 26k won, tương đương khoảng hơn 500 ngàn đồng. Nghe thì rất “chát” nhưng cũng rất đáng. Nếu bạn nghĩ việc đó vẫn hơi “quá tay” thì hãy chọn món lợn galbi, vẫn được ướp với thứ sốt mận danh tiếng đó mà giá chỉ còn một nửa.

Mở cửa: 4pm - 2pm
Địa chỉ: 188-11 Jamsil-dong, Quận Songpa
Trạm tàu gần nhất: Shincheon, line 2. 





3. Woosung Galbi ở Yaksu-dong

Tiệm galbi này nằm ở ngay giữa chợ Yaksu. Đây chính xác là một tiệm galbi điển hình kiểu Hàn mà bạn thường thấy trên các bộ phim, một trải nghiệm mà bất cứ fan của K-drama nào cũng muốn thử. Quán nhỏ nằm ven đường, ghế nhựa, đám đông ồn ào và cửa hàng tuềnh toàng, đơn giản. Nhưng sự đơn giản ở đây cũng là một phần của thành công. Trên thực đơn chỉ có vỏn vẹn hai món là galbi thịt lợn và da lợn. Nhưng ngay cả với thực đơn có phần “nghèo nàn” như vậy, Woosung Galbi vẫn là một trong những tiệm galbi nhận được nhiều sự yêu thích nhất của giới blogger ẩm thực Hàn Quốc. Giá một suất ăn ở đây vào khoảng 12k won, tương đương khoảng 240k VNĐ.

Mở cửa: 2pm - 2am.
Địa chỉ: 372-40 Shindang3-dong, quận Jung. 
Trạm tàu gần nhất: Yaksu, line 3 và 6.







4. Seochomyeonok ở Seocho-dong

Galbi jjim là món sườn lợn hoặc bò được hầm với các loại gia vị, nước sốt đặc trưng của Hàn Quốc. Nếu nghe vậy thấy hấp dẫn, ắt hẳn bạn sẽ hứng thú với Seochomyeonok, một trong những nhà hàng galbi jjim nổi tiếng nhất Seaoul. Người ta nói, galbi jjim ở đây không quá ngọt và rất vừa độ cay. Cũng bởi sự gia giảm hoàn hảo của hương vị trong nước hầm, bạn đừng quên xin nhân viên ở đây cho mình thêm ít cơm để vét nốt với nước hầm còn sót trong bát nhé. Một phần galbi jjim nhỏ nhất ở đây có giá 35k won, tương đương khoảng gần 700k VNĐ. 

Mở cửa: 10h30 am - 10 pm.
Địa chỉ: 1557-5 Seocho-dong, quận Seocho.
Trạm tàu gần nhất: Seocho, Gyodae, line 2 va 3.





5. Gangnammyeonok ở Shinsa-dong

Gangnammyeonok là một trong hai cửa hàng đang đua song mã tới vạch đích là danh hiệu nhà hàng galbi jjim tuyệt nhất Seoul (nhà hàng còn lại chúng ta đã nói ở trên). Với bất cứ suất galbi jjim nào bạn gọi, bạn sẽ nhận được một phần súp galbi tang miễn phí, và đây là một món ăn kèm “chạy đà” lý tưởng cho dạ dày và khẩu vị của bạn trước khi lao vào đánh chén galbi jjim. Các blogger ở Hàn Quốc cho rằng, galbi jjim ở đây có hương vị riêng với công thức bí mật trong nước sốt. Chìa khoá trong nước sốt có thể là dầu mè, bởi nó khiến miếng sườn trở nên hoàn hảo hơn, vừa có một chút mặn, lại thêm một chút ngọt, hơi cay cay và thịt mềm chín tới. Một phần galbi jjim nhỏ nhất ở đây co giá 35k won, tương đương gần 700k VNĐ.

Mở cửa: 9am - 10pm.
Địa chỉ: 588-9, Shinsa-dong, quận Gangnam.
Trạm tàu gần nhất: Apgujeong, line 3. 



6. Granny’s Bossam and Spicy Galbi Jjim ở Yeongdeungpo

Bạn có thể tìm cửa hàng danh tiếng này trong một con ngõ ở Yeongdeungpo. Dù sẽ hơi khó để tìm ra, nhưng món galbi jjim cay ở đây sẽ khiến bạn nhận ra là mọi cố gắng của mình đều xứng đáng. Nó có tất cả vị ngọt của galbi nhưng vị cay xuất hiện như một ngôi sao băng, một điểm nhấn đặc biệt của tổng thể hương vị. Và bạn ơi, ai lại không muốn ăn món sườn được hầm với gia vị bí mật của một bà ngoại Hàn Quốc cơ chứ? Đây chắc chắn là một tiệm galbi bạn cần phải thử ở Seoul. Giá một suất ăn ở đây bắt đầu từ 30k won, tương đương khoảng 600k VNĐ.

Mở cửa: 3pm - 2am.
Địa chỉ: 3-ga 12-16, Yeoungdeungpo-dong, Yeongdeungpo-gu.
Trạm tàu gần nhất: Yeongdeungpo, line 1.



7. All you can eal Galbi ở Nhà hàng New Seoul, trạm Nowon

Đừng đánh đồng tiệm này với bất cứ nhà hàng bán kiểu buffet all you can eat nào khác mà bạn gặp ở Hàn Quốc. Bởi chất lượng đồ ăn ở đây còn hơn cả những gì bạn mong đợi. Dù rằng lựa chọn duy nhất của bạn chỉ là galbi thịt lợn, nhưng bạn sẽ thấy hạnh phúc khi nhận ra rằng chất lượng và hương vị của thịt đáng ngạc nhiên đến mức nó hoàn toàn không tương xứng với mức giá rẻ đến kỳ cục mà bạn bỏ ra - 9,9k won, tương đương khoảng gần 200k VNĐ.

Mở cửa: 2h30 am - 11pm
Địa chỉ: Tầng 2, 726-1 Sanggye-dong, quận Nowon.
Trạm tàu gần nhất: Nowon, line 4.






8. High-end Galbi ở Byeokje Galbi, Seoraemaul

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm galbi khác biệt, với không gian sang trọng và đặc biệt hơn thì Byeokje Galbi chính là địa chỉ bạn đang cần. Nhà hàng này rất được đánh giá cao và thậm chí người ta còn cho rằng đây là một trong những nơi có galbi ngon nhất Seould nữa cơ đấy. Ở đây, họ chỉ sử dụng thịt bò cao cấp của Hàn Quốc (còn được gọi là hanwoo) cho tất cả các món. Nướng galbi có giá khởi điểm là 30k won cho bulgogi, và 75k won cho galbi thịt bò (gần 1,5 triệu VNĐ). Nếu như vậy là quá nhiều với bạn thì các món “ăn theo” galbi khác như galbi tang (canh sườn), gom tang (canh sườn, đuôi bò)… có giá chỉ từ 9k won, tương đương khoảng 180k VNĐ.

Mở cửa: 11 am - 10 pm
Địa chỉ: 205-8 Bangi-dong, quận Songpa.
Trạm tàu gần nhất: Bangi, line 5.









9. Sườn lợn Galbi đặc biệt ở Buam Galbi, Incheon

Tiệm galbi nằm ở vùng hẻo lánh này là một trong những nơi có món galbi sườn lợn “đỉnh” nhất. Họ có hơn 30 năm truyền thống trong việc khiến món galbi trở thành một đại tiệc trong miệng của bạn. Nội thất của quán rất bình thường với bàn sắt tròn và bếp lửa, vậy nên đây chắc chắn không phải là một nơi hoàn hảo để hẹn hò lãng mạn. Tuy vậy, mức giá rất hợp lý, chỉ khoảng 14k won cho một suất (khoảng 280k VNĐ). Đây sẽ là nơi hoàn hảo để bạn uống soju, nhấm nháp galbi trong thời tiết dễ chịu của Seoul cùng bạn bè.

Mở cửa: 12 pm - 12 am. 
Địa chỉ: 130-12, Ganseaok2-dong, quận Namdong.
Trạm tàu gần nhất: Ganseok Ogeori. 







10. Old School Seoul Bulgogi ở Mapo

Dù rằng Seoul Bulgogi là nhà hàng nổi tiếng với món bulgogi, nhưng người ta cũng mê mẩn món galbi ở đây nữa. Đây là một trong những tiệm có món galbi tang (canh sườn bò) ngon nhất Seoul. Thực đơn ở đây cố định với từ 2-3 món thịt bò, được thay đổi hàng ngày. Nhưng đừng nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng, đơn giản bước vào đây và tự thưởng cho mình một suất ăn. Họ có sẵn “chỉ tiêu” số lượng suất ăn sẽ bán ra mỗi ngày và bạn phải đặt chỗ trước mới mong có “phần”. 

Mở cửa: 12pm - 2am.
Địa chỉ: 115 Sangsu-dong, quận Mapo.
Trạm tàu gần nhất: Sangsu, Gwangheungchang, line 6. 

 

Theo

PiterDeeDee / Trí Thức Trẻ


******************

Bị bắt vì... sạc Iphone

Anh chàng nghệ sĩ Robin Lee đã bị bắt sau khi cắm sạc Iphone ở một ga tàu hỏa London trên chuyến đi từ Hackney đến Camden. Cảnh sát tình nghi anh này "ăn cắp điện".
Sau khi bị bắt, Robin Lee đã buộc tội cảnh sát giao thông Anh là quá "hung hăng" và "vô lý", vì anh chỉ đang sạc điện thoại bằng một cái ổ cắm mà thôi.

Bị bắt vì... sạc Iphone


Robin Lee, 45 tuổi, một nghệ sĩ ở Islington, khi ấy bị còng tay dẫn về đồn cảnh sát giao thông Anh ở đường Caledonian và tiếp tục "bị bắt" vì tội thứ hai: Có hành vi "không thể chấp nhận", "trở nên hung hăng" chống đối khi bị bắt giữ.

Đại diện phía cảnh sát khi ấy cho biết "quyết định về các hành động xa hơn sẽ được đưa ra trong thời gian tới".

Trò chuyện với tờ Evening Standard, Lee cho biết đã đối mặt với một viên cảnh sát hỗ trợ cộng đồng trên ga tàu từ Hackney Wick đến Camden Road hôm 10/7: "Cô ta bảo tôi ăn cắp điện rồi tiếp tục nói đấy là phạm tội. Chúng tôi đang trên đường vào trong ga, bất ngờ có thêm 4 viên cảnh sát tới. Cô ta đã gọi cho họ và nói "người đàn ông này đang ăn cắp điện, cần phải bị bắt".

Theo điều 13 luật Trộm điện 1968, tội danh mà Lee bị cáo buộc có thể mang án tù tối đa là 5 năm.
Lee đã lên tweeter thông tin vụ việc và đăng bức ảnh biên bản bị bắt giữ (biên bản đến nay đã được xóa bỏ). Anh chàng nói với Evening Standard: "Tôi chỉ thấy hoài nghi. Cô ta là một nhân viên hỗ trợ cộng đồng quá hung hăng. Họ không bao giờ nên bắt tôi, họ biết rõ là rất lố".
Huyền Anh
Theo The Guardian
***********************

Khỏa thân trong chuồng lợn vì một tình yêu khó hiểu

Larry William Henry, người đàn ông Mỹ 64 tuổi đã bị cấm đến gần lợn chỉ vì ông quá yêu chúng dẫn đến những hành động kỳ quặc.

Khi người ta tìm thấy Larry - toàn mùi bia rượu và không một mảnh vải che thân trong một chuồng lợn ở Millersville, Pennsylvania hôm 26/6, điều duy nhất Larry nói được là: "Tôi chỉ thích lợn thôi mà". 

Khỏa thân trong chuồng lợn vì một tình yêu khó hiểu

Larry cũng khai với cảnh sát là trước đó có làm vai ly rượu và uống bia trong một buổi tiệc cũng liên quan đến lợn.

Với trang trại lợn mà Larry chọn "qua đêm", ông chẳng xa lạ gì. Đây chính là nơi Larry từng bị cấm đến sau sự vụ tương tự xảy ra năm 2011. Ngày đó, Larry bị buộc tội xâm nhập trái phép, say xỉn và có hành vi không đứng đắn nơi công cộng và phải nộp 25.000 đô la Mỹ tiền bảo lãnh mới được thả. 
Lần này, Larry sẽ ra tòa vào cuối tháng, LancasterOnline đưa tin.

Ngô Vân
Theo HuffingtonPost
******************

Em bị mất niềm tin vào con gái

Chìu chìu gió thổi hiu hiu, vì mê tỉ rưỡi mất ngay 5 ngàn...
bien1-6442-1436781653.jpg

=)), anh cũng chỉ được cái nói mồm thôi mà.

bien2-8125-1436781653.jpg

Tủ thế này mới được gọi là lạnh nè.

bien3-4168-1436781653.jpg

Choài ơi, sao cái cầu thang này chất quá vậy, tha hồ để đồ nha.

bien4-4067-1436781653.jpg

=)), lời tỏ tình troll nhất trong năm.

bien5-2375-1436781653.jpg

Tớ cũng chỉ muốn thử đổi vận tí thôi mà.

bien6-3904-1436781654.jpg

Biểu tượng WC thô nhưng mà thật phết.

bien7-1568-1436781654.jpg

Còn tiết kiệm viết chữ kiểu này nữa cơ.

bien8-2837-1436781654.jpg

Nhà anh cái gì cũng có tất :))

bien9-7574-1436781654.jpg

Hầy, toàn là những cái đầu "có sỏi" không à.

bien10-4068-1436781655.jpg

Hình như hơi chuẩn hay sao í ạ.

bien11.jpg

Cách nấu mỳ tôm kiểu mới, vừa tắm vừa ăn, tiện ghê cơ.

bien12.jpg

"Em xinh là bởi nhiều người xấu hơn".

bien13.jpg

=)), haha, đừng lúc nào cũng đòi làm tan nát trái tim ai đó.

bien14.jpg

Ôi em ngất đây, làm thế nào em còn niềm tin vào bọn con gái nữa.

bien15.jpg

Thế mới đau, kiểu này em phải sống sao.

bien16.jpg
bien17.jpg
bien18.jpg

Đừng có động vào nỗi đau của tao nữa nghen mày.

bien19.jpg

Này, có nhất thiết phải nói ra câu đó không?

Zon zon



******************

Lễ hội hòa nhạc dưới nước

Các thợ lặn đã hóa thân thành nàng tiên cá và chàng tôm để cùng nhau vui chơi trong tiếng nhạc dưới bể nước.

Hàng trăm người đã đến tham dự buổi hòa nhạc tại khu bảo tồn biển Keys, bang Florida suốt bốn tiếng đồng hồ. Các cô gái biến thành những nàng tiên cá đeo kính và ngậm ống thở. Còn các chàng trai thì mang trên người mặt nạ tôm cá.

Lễ hội hòa nhạc dưới nước


Họ mang xuống nước mô hình của đủ loại nhạc cụ và giả vờ chơi trong khi bộ loa được thả xuống để phát nhạc dưới nước.

Lễ hội hòa nhạc dưới nước


"Được hòa mình vào đáy nước và cảm nhận âm nhạc truyền vào tai qua sóng thay vì tai nghe là một trải nghiệm thật kỳ diệu. Âm thanh ở các buổi hòa nhạc bình thường không thể giống thế này được," Diana Nyad, một vận động viên bơi lội tâm sự.

Lễ hội hòa nhạc dưới nước


Lễ hội âm nhạc dưới nước là lời nhắn nhủ thông điệp bảo vệ rặng san hô kỳ vĩ Looe Key dưới đáy biển từ ban tổ chức và các thợ lặn.

Các bài hát liên quan đến môi trường biển từ "Nàng tiên cá nhỏ" cho đến "Chiếc tàu ngầm màu vàng" của The Beatles được chơi suốt lễ hội.

Ngô Vân
Theo SFG
*****************

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 1

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 2

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 3

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 4

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 5

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 6

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 7

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 8

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 9

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 10

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 11

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 12

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 13

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 14

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 15



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 17- 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Thời điểm xảy ra thảm án, có 3 người đàn ông lạ mặt đi bẫy thú rừng xuống bản mua hàng. Cảnh sát nhận định, hung khí gây án có thể là con dao của người đi làm rẫy.

********************

Lộ manh mối vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

Thời điểm xảy ra thảm án, có 3 người đàn ông lạ mặt đi bẫy thú rừng xuống bản mua hàng. Cảnh sát nhận định, hung khí gây án có thể là con dao của người đi làm rẫy.

Hai tuần sau vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), cảnh sát vẫn chưa tìm ra hung thủ. Người dân nơi đây lo sợ không dám vào rừng một mình.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã huy động 65 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tham gia phá án. Trong đó lực lượng nòng cốt là Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) và 5 cán bộ của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) kết hợp với công an huyện Tương Dương.

Lán trại của gia đình anh Thọ. Đây cũng là nơi phát hiện thi thể người đàn ông này. Ảnh: X.Đ.
Lán trại của gia đình anh Thọ, nơi phát hiện thi thể người đàn ông này. Ảnh: X.Đ.

Dù đã điều động nhiều người tham gia phá án nhưng do tính chất vụ án mạng phức tạp, địa bàn xảy ra lại là nơi biên giới giáp Lào, rừng núi hiểm trở nên chưa có kết quả. Theo đại tá Cầu, đến nay manh mối về vụ thảm sát vẫn chưa rõ ràng, trinh sát đang bám hiện trường, nhiều chốt chặn được lập ra nhằm truy bắt kẻ gây án.

"Do đất sản xuất ít nên người dân ở đây có tập quán vào rừng phát rẫy trồng lúa. Họ dựng lán bằng tre, nứa để ở mỗi năm vài tháng, có gia đình ở nhiều tháng để làm ăn. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ thảm sát, nhiều người dân sống trong rừng sợ hãi. Họ không dám ở gần khu vực nơi xảy ra vụ thảm sát", ông Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp nói.

Thông tin về 3 người lạ mặt xuất hiện ở thời điểm xảy ra án mạng, cảnh sát đang điều tra làm rõ. Theo anh Vang Văn Khuê (27 tuổi, chủ tiệm tạp hóa ở bản Phồng), trưa ngày 2/7 có 3 người lạ tuổi 25 – 35 nói giọng Quảng Bình xuống mua hàng.

"Sau khi mua khoảng 60 kg gồm: gạo, cá khô, mì tôm thì họ lên núi ngay. Qua trò chuyện tôi nghe họ nói đi đặt bẫy thú rừng ở khu vực này. Đến chiều cùng ngày thì nghe tin gia đình anh Thọ bị giết.  Toàn bộ thông tin trên, tôi đã báo đến chính quyền sở tại", anh Khuê nói.

Bản Phồng có 149 hộ với khoảng 625 nhân khẩu thuộc dân tộc Tày Pọong. Bà con trong bản sống đoàn kết, hiền lành. Trước thông tin một số người lạ xuất hiện trong bản, người dân sinh sống nới đây đặt câu hỏi liệu họ có phải là những nghi can giết 4 người gia đình anh Thọ?

Trả câu hỏi trên, trung tá Trần Phúc Tú, Phó trưởng công an huyện Tương Dương cho hay, chưa thể khẳng định được.

Một điều tra viên nhận định, quan sát vết chém trên người các nạn nhân, có thể xác định hung khí gây án là loại dao phay bản to dùng để đi phát rẫy. Vết chém sâu nên chỉ có người khỏe mạnh mới thực hiện được.

Theo người dân bản Phồng, anh Lo Văn Thọ là một người hiền lành, sống khép kín và không có mâu thuẫn với ai. Gia đình anh là một trong những hộ nghèo nhất bản. Anh Thọ và chị Yến sống cùng nhau, có con chung nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Trước khi về sống chung với anh Thọ, người phụ nữ này từng có quan hệ tình cảm với hai người đàn ông khác. Người đầu tiên ở xã Tam Thái, huyện Tương Dương. Sau khi chia tay, anh ta đã phải đi tù vì phạm tội cách đây 4 năm. Người thứ hai là ở cùng bản với chị Yến. Họ quen nhau cách đây hai năm, hiện anh này đang đi làm ăn ở miền Nam.

Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó phòng PC 45 Công an Nghệ An cho biết, từ việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra cũng đã lần ra một số manh mối trong vụ thảm sát. Tuy nhiên, ông Hồng từ chối tiết lộ.

Cũng theo vị Phó phòng, khu vực xảy ra án mạng sóng rất yếu hoặc không có, gây khó khăn cho các lực lượng phá án phối hợp với nhau. “Dù khó khăn nhưng chúng tôi vẫn đặt quyết tâm tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất”, thượng tá Hồng khẳng định.

Người dân bản Phồng vẫn lo sợ không dám đến gần lán trại nơi xảy ra vụ thảm sát. Trong ảnh là hình ảnh bản Phồng nhìn từ xa. Ảnh: X.Đ.
Bản Phồng nhìn từ xa. Ảnh: X.Đ.

Ông Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết, hiện ông Lo Văn Bình (80 tuổi, người duy nhất trong gia đình sống sót) đã chuyển về nơi ở mới. 

Đám tang cho người thân xong, ông lão tuổi 80 nhờ bà con trong bản dỡ bỏ nhà cũ đưa xuống dựng lại tại một mảnh đất gần dọc bờ khe Cặt. Nơi ở mới gần với bà con trong bản, giúp ông vơi bớt nỗi buồn, thuận tiện cho việc mọi người ghé thăm.

***********

Chồng trơ mắt nhìn vợ bị sếp sờ soạng


‘Chồng em xuất hiện đúng lúc em đang bị lão sếp của anh ấy bóp ngực, thế mà anh ấy cũng chỉ nhe răng ra cười’, Liên nức nở.

Chồng hèn đã nhục, chồng vừa hèn vừa vũ phu lại còn nhục gấp 10. Đó là điều mà Liên đang phải chịu đựng.

Nhìn thấy vợ bị sàm sỡ, chỉ dám nói: “Sorry”

Mới lấy Bình được 3 năm nhưng Liên đã nghĩ đến chuyện bỏ chồng. Trước giờ cô rất quý cái tính hiền lành, mềm mỏng, không thích cãi cọ, va chạm của Bình, nhưng sự việc xảy ra mới đây đã làm cô choáng váng khi nhận ra không phải anh hiền mà là hèn, và hèn đến cái mức khó tưởng tượng.

Bình làm trong một công ty của nhà nước, được nâng đỡ khá nhiều bởi ông sếp vốn là bạn của anh họ anh. Vì ngoài quan hệ công việc còn có quan hệ anh em nên thỉnh thoảng Bình vẫn đem vợ tham gia các cuộc gặp gỡ, ăn uống cùng với sếp. Sếp cũng tỏ ra quý Liên, cứ khen Bình tốt số lấy được vợ đẹp người đẹp nết.

Hồi đầu. Liên không nghĩ ngợi gì, nhưng càng về sau, cô càng nhận ra cách cư xử của sếp chồng đối với mình không được bình thường. Từ ánh mắt, lời nói của ông ta đều có nhiều ẩn ý và cả... gợi ý, nhất là ở những khoảnh khắc ngắn ngủi Bình không có mặt. Rồi thì ông ta có ý gạ gẫm thấy rõ. Vì đó là sếp của chồng, không muốn làm khó cho anh nên Liên chỉ thể hiện sự cự tuyệt của mình bằng thái độ khéo léo.

Rồi một ngày cô nhận ra chồng mình hèn chứ không phải hiền.
(Ảnh minh họa)

“Em nghĩ tuy không gay gắt độp thẳng vào mặt nhưng bất cứ người đàn ông có liêm sỉ nào cũng đủ hiểu thái độ của em. Thế nhưng ông ta cố tình không hiểu, làm em rất khó xử. Những lần gặp gỡ, liên hoan có ông ta, em tìm cách trốn. Nhưng vì ông sếp đấy cứ hỏi Bình về em, muốn em có mặt nên Bình cứ ép em đi, em dứt khoát quá thì anh giận. Vì Bình rất quý và có vẻ thần tượng ông sếp nên em cũng băn khoăn mãi về việc có nói về tính dê của ông ấy hay không”, Liên kể.

Cuối cùng không đừng được, Liên đành giải thích với chồng rằng cô không muốn đi vì ông sếp ngày càng có hành vi không đứng đắn với cô. Bình ngồi lặng một lúc rồi bảo chắc anh ấy nghĩ là anh em nên mới cư xử thân mật thôi chứ không có ý gì, miễn vợ biết giữ mình là được. Hôm đấy nhân hết năm dương lịch, sếp tổ chức tiệc tất niên ở nhà với vài người thân thiết trong công ty, và bảo Bình phải mời vợ đi bằng được. Nói đến thế mà chồng vẫn tỏ vẻ không để ý, cực chẳng đã Liên đành cùng đến dự.

Tiệc sắp tan thì sếp nhờ Liên lên tầng trên set up phòng karaoke trước để lát anh em lên hát, đúng quy trình những lần tụ tập ở nhà ông sếp độc thân này. Lên phòng hát, Liên đang sửa soạn thì sếp bước vào hỏi có cần giúp không, rồi chẳng đợi trả lời đã ôm lấy vợ của nhân viên mà sờ soạng, cố dùng sức ép cô xuống chiếc ghế sofa. Chắc vì linh cảm thấy chuyện gì đó nên Bình cũng vội vàng lên tầng trên, bước vào đúng lúc nhìn thấy sếp đang vừa ôm, đẩy vừa bóp ngực vợ mình.

Liên nhận ra chồng thì mừng quá, đang định kêu cứu thì thấy anh nở nụ cười khách khí, “sorry” một tiếng định lui ra nhưng không kịp vì ông sếp đã nhìn anh lắp bắp thanh minh: "Cô ấy ngã nên tôi đỡ". Anh đành "vâng vâng" rồi đưa vợ ra. Xuống đến nhà dưới, Liên kêu khó ở, bảo chồng đưa về. Cô không ngờ Bình vẫn nhìn sang sếp với cái nhìn áy náy, xin lỗi đã phá ngang cuộc vui và xin phép mang vợ về. Cách cư xử của anh làm cô choáng váng và khinh bỉ, nhưng vì có nhiều khách khứa nên cô đành im lặng, chỉ mong về đến nhà để bày tỏ sự ghê tởm của mình.

Anh vẫn khúm núm trước ông sếp vừa sờ soạng vợ mình.

Ai ngờ, vừa vào nhà, Bình đã tát cho vợ một cái trời giáng vì tội… làm nhục chồng, tội lẳng lơ. “Chính mắt anh trông thấy tôi chống cự lại hắn cơ mà? Sao lúc nãy anh không đánh hắn đi?”, Liên gào lên. Nhưng Bình vẫn một mực bảo cô là loài yêu tinh, nếu cô không à ơi mời gọi thì sếp anh thiếu gì gái mà phải làm thế.

“May không mất xe, em nhỉ”

Hương, nhân viên một ngân hàng ở Hà Nội, cũng có kỷ niệm cay đắng với người đàn ông đầu tiên của mình. Chuyện xảy ra cách đây mấy năm khi cô còn là sinh viên năm thứ ba, yêu một chàng sinh viên năm cuối, học cùng trường.

“Ngày thường anh ấy chém gió rất ghê, mở miệng ra là đàn ông phải thế này, phải thế nọ. Tôi nghĩ là mày râu thì anh nào cũng huênh hoang một chút, vả lại thấy anh ấy miệng chém nhưng cư xử cũng tốt, chi tiêu rộng rãi nên không nghĩ ngợi gì, cho đến một hôm hai đứa đi chơi khuya”, Hương kể.

Hôm đấy vì đã 10 ngày không gặp nhau nên trên đường đi sinh nhật bạn ở vùng ngoại thành về, qua một chỗ khung cảnh thơ mộng mà yên tĩnh, người yêu muốn đưa Hương vào đó tâm sự, và cô đồng ý. Hai người đang mê đắm bên nhau thì chợt giật bắn mình bởi hai gã đàn ông lạ mặt xuất hiện, giở trò xin đểu. Chúng không cướp xe máy mà chỉ đòi đồng hồ, nữ trang, điện thoại cùng tiền bạc. Nhìn xung quanh biết chẳng cầu cứu ai được, hai người líu ríu làm theo, bụng nghĩ cốt yên thân thì thôi.

Hai tên cướp vặt quay đi, đôi trẻ chưa kịp thở phào thì bỗng nhiên một thằng ngoái đầu, rồi rảo bước quay lại. Hắn khen “cô em ngon mắt ghê” rồi ngang nhiên ôm lấy Hương áp vào gốc cây sờ soạng. Hương không kêu nổi, nhìn sang phía người yêu với ánh mắt cầu cứu, nhưng thấy anh cũng chôn chân tại chỗ, giương mắt nhìn, miệng ú ớ. Phải mất một lúc định thần, cô gái mới vùng lên kêu cứu. Dường như lúc đó có tiếng người đi qua khá gần nên tên kia mới bỏ Hương ra, cùng đồng bọn bỏ đi.


Lúc này người yêu của Hương bỗng nhiên trở nên lắm mồm một cách bất thường, chừng như vì biết mình có lỗi nhưng không biết làm gì để khỏa lấp: “Em có sao không? Không sao đâu. Chỉ là tai nạn thôi mà, anh không nghĩ gì đâu. Chúng nó cũng chưa làm gì được em. An toàn là tốt rồi. May mà chúng nó không lấy cái xe máy em nhỉ, giấy tờ chúng nó cũng vứt lại cả. Thôi để anh đưa em về kẻo lạnh…”

“Gì chứ hèn thì giải tán khẩn cấp”

Hương tuyên bố như vậy khi kể lại chuyện của mình. Tối hôm đó khi ngồi sau xe để người yêu chở về nhà trọ, cô không thốt ra một lời nào, mặc cho anh ta nói huyên thuyên để lấp đầy sự im lặng. Hương thấy ê chề nhục nhã không phải vì mình bị kẻ du côn kia sàm sỡ, mà vì cái bộ mặt khiếp nhược, ngây dại như chuột thấy rắn của người yêu lúc đó. Bạn trai cô chẳng phải là người còi cọc ốm yếu gì, anh cao trên 1m70, cũng chăm tập thể hình nên cơ bắp vạm vỡ, vậy mà lúc đó lại co rúm, nhớn nhác trông thật thảm hại.

Hương nghĩ, giả dụ lúc đó hai kẻ kia có đè cô ra cưỡng hiếp trước mặt anh, chắc anh cũng chẳng dám làm gì. Hẳn anh sẽ chờ cho bọn chúng “xong việc” để đỡ cô dậy và an ủi rằng “thật may vì mình không chết, chỉ là tai nạn thôi em ạ”. Lòng cô bỗng chốc nguội lạnh. Về đến nơi, cô nín thinh nhảy phốc khỏi xe, đi luôn vào nhà. Không nói lời chia tay nhưng từ hôm đó Hương không chịu gặp mặt người yêu nữa. Việc anh ta viết mail thanh minh rằng lúc đó anh xét đại cục, thấy cư xử vậy là an toàn cho cô nhất, rằng anh sợ chúng nó giết Hương… chỉ càng làm cô chán ngán thêm.

Chuyện của Ngọc Oanh còn thảm hơn, vì cô đã giận người yêu nhát sợ thì chớ, lại còn bị anh ta mắng. Hôm đó hai người đi chơi Noel, đang chen chúc trong biển người thì nghe tiếng hét, tiếng chửi và tình trạng nhốn nháo ở phía trước mặt. Một nhóm thanh niên càn quấy đang cậy sức xô đẩy mọi người để chen nhanh qua đám đông, một tên trong số đó lợi dụng lúc đông người sàm sỡ chị em. Oanh định tránh đi nhưng không kịp, cái tên mặt mày bặm trợn đó đã đi qua cô, tiện tay thộp ngay vào ngực.

Điên quá chẳng kịp nghĩ, Oanh vừa mắng vừa túm lấy áo tên kia giật lại, muốn tát cho một cái nhưng đông người quá không có chỗ mà vung tay, đành thò vuốt ra cào vào mặt. May cho gã càn quấy kia là gã tránh được, móng tay chỉ sượt mấy đường qua cổ. Người yêu Oanh hết hồn, vội túm tay cô lôi đi. Ra đến chỗ vắng, anh mắng cô hung hăng hiếu chiến một cách ngốc nghếch, rằng với những thằng du côn như vậy thì tránh voi chẳng xấu mặt nào, gây với nó nhỡ nó đánh cho vỡ đầu thì biết bắt đền ai.

Oanh bảo sợ gì, còn bao nhiêu người ở đấy, nó làm gì được mình; lẽ ra anh góp một tay túm lấy thằng đó rồi hô mọi người giã một trận cho thừa cái thói mất dạy đi; rằng chính những người hèn nhát, sợ sệt như anh khiến cho bọn đấy mặc sức càn quấy chả sợ gì hết… Bị mắng là hèn, bạn trai Oanh nổi giận, bảo cô là sách vở, nông cạn, ngu ngốc. Hai người sửng cồ cãi nhau to, dẫn đến xúc phạm nhau rồi tuyên bố chia tay trước khi ai bỏ về nhà nấy.

Ít hôm sau, bạn trai đến tìm Oanh muốn làm hòa, nhưng cô không đồng ý. Với cô, một người đàn ông khi thấy người phụ nữ của mình bị sàm sỡ mà đến nổi giận cũng không dám thì chẳng lấy đâu ra dũng khí để bảo vệ cô trước những bất trắc đầy rẫy của cuộc đời.

Khả Khanh (Xzone/TTTĐ)



***************

Nhờ công nghệ số hiện đại, nàng Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci đã trở nên chân thực và sống động như thật.

Sở hữu nụ cười quyến rũ đầy bí ẩn, nàng Mona Lisa được xem là một trong những cái đẹp chuẩn mực có thể khiến con người như bị thôi miên. Tuy nhiên, xuất thân của nữ thần sắc đẹp này vẫn luôn là một ẩn số đối với các nhà nghiên cứu cho tới thời điểm hiện tại. Mặc dù có giả thiết cho rằng, đây chỉ là một nhân vật do danh họa Leonardo da Vinci tưởng tượng ra nhưng ngày nay, nhờ công nghệ máy tính tân tiến, người xem có thể tận mắt nhìn thấy một nàng Mona Lisa cử động như thật.

Bức tranh tĩnh đã được phù phép cho trở nên sống động như phim ảnh.

Các nhà nghiên cứu sử dụng phần mềm máy tính để tạo nên bức tranh 3 chiều có thể chỉnh sửa được.

Sử dụng trí thông minh nhân tạo, một nhóm 40 nhà nghiên cứu bao gồm kỹ thuật viên và họa sĩ ở Pháp đã biến bức họa sơn dầu tĩnh lặng đắt giá trở nên chân thực và sống động như những thước phim. Được biết, bức họa sao chép được gắn thiết bị cảm nhận chuyển động để ghi lại di chuyển trong phòng, từ đó tạo ra phản ứng rồi làm thay đổi tâm trạng của nàng Mona Lisa kỹ thuật số.

Ông Florent Aziosmanoff - người sáng tạo ra dự án có tên "Nàng Mona Lisa sống" này cho biết, hiện tại nàng Mona Lisa đã có thể thay đổi cảm xúc dựa vào chuyển động xung quanh. Bằng tất cả cảm xúc có được, danh họa Leonardo đã cố gắng làm cho tác phẩm trở nên sống động nhất có thể. Nắm bắt được điều này, nhóm nghiên cứu đã biến ý định của cố danh họa trở thành hiện thực nhưng ở một tầm cao mới hơn.

Nhóm nghiên cứu dự định sẽ sản xuất ra những nàng Mona Lisa kỹ thuật số dưới nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau để đáp ứng nhu cầu mua làm quà lưu niệm của du khách. Tuy nhiên, chúng sẽ được bán với giá thành rẻ vừa phải vì đây là một dự án nghệ thuật chứ không phải dự án thương mại. Ngoài ra, để người xem có thể xem được trực tiếp trên điện thoại, các nhà nghiên cứu cũng cho ra mắt ứng dụng riêng.


Nàng Mona Lisa kỹ thuật số có thể cử động đầu và biểu hiện khuôn mặt.

Thậm chí người xem còn cảm nhận được cả từng nhịp thở trên ngực của nàng.

(Nguồn: Daily Mail

****************

Bị bắn sau 5 ngày mới biết

  Một người phụ nữ ở Mỹ cứ ngỡ rằng pháo hoa làm cô bị thương cho đến khi bác sĩ tìm thấy... một viên đạn trong đùi.

Heather Charlebois kể rằng cô thấy nhói lên ở đùi khi đang ngồi bên ngoài một quán bar cùng bạn bè. Heather cứ đinh ninh rằng pháo hoa là thủ phạm bởi vì cô không hề đổ máu một chút nào cả.
"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình bị đạn bắn," cô nói.

Bị bắn sau 5 ngày mới biết


Heather tự băng vết thương và đi làm như bình thường nhưng cơn đau càng ngày càng trở nên dữ dội. Cho đến khi bạn bè cô bình luận rằng trông vết thương giống vết đạn nhiều hơn, cô mới cùng em gái đến bệnh viện.
Cảnh sát cho biết lúc đó đã là 5 ngày sau.
"Ý nghĩ đầu tiên của tôi là ai đó đã đánh tôi, tát và cấu vào đùi tôi nhưng tôi không thấy ai cả nên giả thuyết đó hoàn toàn vô lý," cô kể. "Họ bảo tôi đó là một viên đạn cỡ .38 và găm sâu vào trong đùi đến 4cm."
Bị bắn sau 5 ngày mới biết


Trong khi cảnh sát đang phân vân không biết viên đạn từ đâu hiện ra, chủ của một quán cà phê cho biết lúc đó có người bắn chỉ thiên mừng ngày Độc lập nên rất có thể viên đạn đúng là đã rời từ trên trời rơi xuống.
Các cảnh sát hi vọng có người đứng ra cung cấp thông tin để vụ việc có thể được làm sáng tỏ.
Vì viên đạn nằm quá sát với động mạch trong đùi, các bác sĩ khuyên cô không nên gắp đạn ra.

Ngô Vân
Theo NJO
*****************

Trung Quốc: Nắng nóng trên 40 độ C, người dân nướng chín tôm, thịt lợn ngoài trời


Nhiệt độ ngoài trời luôn ở ngưỡng trên 40 độ C khiến người dân Bắc Kinh có thể nướng tôm, thịt ngoài đường.

Từ ngày 13/07, Trung Quốc bắt đầu đối mặt với đợt nắng nóng được đánh giá khốc liệt nhất trong năm. Theo như cơ quan khí tượng thủy văn nước này cho biết, nền nhiệt ngoài trời ở mức trên 40 độ C, thành phố Bắc Kinh giờ đây giống như một chảo lửa.


Hình ảnh nhiệt độ ngoài trời vào lúc 11h trưa.

Theo như truyền thông địa phương đưa tin, do nhiệt độ ngoài trời khá cao nên người dân đã phải trải qua rất nhiều phiền toái dở khóc dở cười. Điển hình vào ngày 13/7 vừa qua, khi đang chơi đùa trong 1 công viên ở thành phố Bắc Kinh, một du khách nhí người Mỹ đã bỗng nhiên khóc lóc ầm ĩ. Nguyên nhân là vì mông của em bị phỏng rộp do ngồi lên chiếc máng trượt ngoài trời. 


Những con tôm sau khi được để ngoài trời sau 20 phút vào lúc 10h sáng.

Đặc biệt, để thử nghiệm độ nóng ngoài trời, mới đây, người dân thành phố Bắc Kinh còn đem thịt lợn và tôm tươi bỏ ra ngoài đường vào lúc 10h sáng. Chỉ 20 phút sau đó, những miếng thịt và tôm bắt đầu chuyển sang màu tái, một lúc sau thì chín hẳn.


Thành phố Bắc Kinh giờ đây giống như một chảo lửa.

Bản tin về các thành phố tại Trung Quốc trong cái nóng kỷ lục 40 độ C

Hiện tại, cơ quan khí tượng thủy văn nước này đã ban hành những cảnh báo và khuyến cáo người dân nên tìm các biện pháp tránh nắng giải nhiệt có thể tránh được các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

(Nguồn: Xinhua)


****************

10 tiệm thịt nướng nổi tiếng bạn nên ghé nếu tới Seoul


Nếu bạn là một fan của phim Hàn và thường xuyên mơ tưởng đến một ngày được ngồi ngấu nghiến thịt nướng như các oppa và unnie, thì hãy ghi địa chỉ 10 tiệm thịt nướng này vào sổ tay đi thôi. Vì biết đâu đó, Hàn Quốc sẽ chẳng còn xa xôi...

Từ lâu, trong các bộ phim Hàn Quốc, chúng ta thường biết tới hình ảnh những tiệm ăn lề đường, với món thịt nướng nghi ngút khói mà các diễn viên nữ phồng mồm trợn má để ních bằng được một bụng đầy. Món thịt nướng thường là thịt bò hoặc lợn, được tẩm ướp theo công thức đặc biệt của mỗi nhà hàng. Khi ăn, người ta cuộn thịt với lá rau xà lách, kèm theo một vài miếng tỏi, một lát ớt tươi, kim chi...vv... để miếng thịt thêm đậm đà. Món thịt nướng nổi tiếng đó còn được gọi là galbi, và tất nhiên là nó đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu rồi. Thế nhưng, nếu bạn có dịp ghé Hàn Quốc và muốn thử món thịt nướng trứ danh ở chính trên đất nước củ sâm, hãy ghi vào sổ 10 địa chỉ dưới đây nhé, bởi tất cả đều là những nhà hàng galbi cực kỳ nổi tiếng của Seoul đấy. 

1. Mapo Sutbul Galbi ở Nonhyundong

Tiệm galbi mở cửa 24h này toạ lạc ở khu Nonhyun (gần Apgujeong). Đây là một địa điểm cực kỳ nổi tiếng trong giới K-Drama, các dãy bàn của tiệm này thường xuyên bị đặt trước bởi các siêu sao Hàn Quốc cùng đoàn phim mỗi khi họ hoàn thành một dự án phim truyền hình. Thậm chí, những bức tường ở đây cũng được dán kín hình các ngôi sao Hàn Quốc nữa. Mapo Sutbul Galbi có khoảng 250 chỗ ngồi, và đôi khi sẽ rất đông đúc. Nhưng các món ăn ở đây thật sự rất ngon, đặc biệt là món wangseng galbi - thịt bò nướng. Ăn ở một trong những nhà hàng galbi ngon nhất Hàn Quốc và biết đâu bạn có cơ hội gặp gỡ một vài ngôi sao hallyu, nghe qua thì không phải là một kế hoạch tồi phải không?

Mở cửa: 24h.
Địa chỉ: 62-6 Nonhyeon-dong, quận Gangnam.
Trạm tàu gần nhất: Apgujeong, line 3.







2. Sutbul Mapo Galbi, gần trạm Shincheon

Đừng nhầm lẫn hai cửa hàng này với nhau nhé bởi chúng có cái tên chỉ khác nhau chút xíu. Sutbul Mapo Galbi nổi tiếng với cả galbi thịt bò và galbi thịt lợn. Các blogger cho rằng, nước sốt galbi ở đây có hương vị riêng không thể bị nhầm lẫn. Sở dĩ, galbi ở đây đặc biệt đến thế cũng là nhờ loại nước sốt tẩm ướp này. Không chỉ sử dụng các loại gia vị đặc trưng của món galbi Hàn Quốc, người ta còn cho thêm nước ép mận để tăng độ ngọt tự nhiên của miếng thịt. Một suất bò galbi ở đây có giá là 26k won, tương đương khoảng hơn 500 ngàn đồng. Nghe thì rất “chát” nhưng cũng rất đáng. Nếu bạn nghĩ việc đó vẫn hơi “quá tay” thì hãy chọn món lợn galbi, vẫn được ướp với thứ sốt mận danh tiếng đó mà giá chỉ còn một nửa.

Mở cửa: 4pm - 2pm
Địa chỉ: 188-11 Jamsil-dong, Quận Songpa
Trạm tàu gần nhất: Shincheon, line 2. 





3. Woosung Galbi ở Yaksu-dong

Tiệm galbi này nằm ở ngay giữa chợ Yaksu. Đây chính xác là một tiệm galbi điển hình kiểu Hàn mà bạn thường thấy trên các bộ phim, một trải nghiệm mà bất cứ fan của K-drama nào cũng muốn thử. Quán nhỏ nằm ven đường, ghế nhựa, đám đông ồn ào và cửa hàng tuềnh toàng, đơn giản. Nhưng sự đơn giản ở đây cũng là một phần của thành công. Trên thực đơn chỉ có vỏn vẹn hai món là galbi thịt lợn và da lợn. Nhưng ngay cả với thực đơn có phần “nghèo nàn” như vậy, Woosung Galbi vẫn là một trong những tiệm galbi nhận được nhiều sự yêu thích nhất của giới blogger ẩm thực Hàn Quốc. Giá một suất ăn ở đây vào khoảng 12k won, tương đương khoảng 240k VNĐ.

Mở cửa: 2pm - 2am.
Địa chỉ: 372-40 Shindang3-dong, quận Jung. 
Trạm tàu gần nhất: Yaksu, line 3 và 6.







4. Seochomyeonok ở Seocho-dong

Galbi jjim là món sườn lợn hoặc bò được hầm với các loại gia vị, nước sốt đặc trưng của Hàn Quốc. Nếu nghe vậy thấy hấp dẫn, ắt hẳn bạn sẽ hứng thú với Seochomyeonok, một trong những nhà hàng galbi jjim nổi tiếng nhất Seaoul. Người ta nói, galbi jjim ở đây không quá ngọt và rất vừa độ cay. Cũng bởi sự gia giảm hoàn hảo của hương vị trong nước hầm, bạn đừng quên xin nhân viên ở đây cho mình thêm ít cơm để vét nốt với nước hầm còn sót trong bát nhé. Một phần galbi jjim nhỏ nhất ở đây có giá 35k won, tương đương khoảng gần 700k VNĐ. 

Mở cửa: 10h30 am - 10 pm.
Địa chỉ: 1557-5 Seocho-dong, quận Seocho.
Trạm tàu gần nhất: Seocho, Gyodae, line 2 va 3.





5. Gangnammyeonok ở Shinsa-dong

Gangnammyeonok là một trong hai cửa hàng đang đua song mã tới vạch đích là danh hiệu nhà hàng galbi jjim tuyệt nhất Seoul (nhà hàng còn lại chúng ta đã nói ở trên). Với bất cứ suất galbi jjim nào bạn gọi, bạn sẽ nhận được một phần súp galbi tang miễn phí, và đây là một món ăn kèm “chạy đà” lý tưởng cho dạ dày và khẩu vị của bạn trước khi lao vào đánh chén galbi jjim. Các blogger ở Hàn Quốc cho rằng, galbi jjim ở đây có hương vị riêng với công thức bí mật trong nước sốt. Chìa khoá trong nước sốt có thể là dầu mè, bởi nó khiến miếng sườn trở nên hoàn hảo hơn, vừa có một chút mặn, lại thêm một chút ngọt, hơi cay cay và thịt mềm chín tới. Một phần galbi jjim nhỏ nhất ở đây co giá 35k won, tương đương gần 700k VNĐ.

Mở cửa: 9am - 10pm.
Địa chỉ: 588-9, Shinsa-dong, quận Gangnam.
Trạm tàu gần nhất: Apgujeong, line 3. 



6. Granny’s Bossam and Spicy Galbi Jjim ở Yeongdeungpo

Bạn có thể tìm cửa hàng danh tiếng này trong một con ngõ ở Yeongdeungpo. Dù sẽ hơi khó để tìm ra, nhưng món galbi jjim cay ở đây sẽ khiến bạn nhận ra là mọi cố gắng của mình đều xứng đáng. Nó có tất cả vị ngọt của galbi nhưng vị cay xuất hiện như một ngôi sao băng, một điểm nhấn đặc biệt của tổng thể hương vị. Và bạn ơi, ai lại không muốn ăn món sườn được hầm với gia vị bí mật của một bà ngoại Hàn Quốc cơ chứ? Đây chắc chắn là một tiệm galbi bạn cần phải thử ở Seoul. Giá một suất ăn ở đây bắt đầu từ 30k won, tương đương khoảng 600k VNĐ.

Mở cửa: 3pm - 2am.
Địa chỉ: 3-ga 12-16, Yeoungdeungpo-dong, Yeongdeungpo-gu.
Trạm tàu gần nhất: Yeongdeungpo, line 1.



7. All you can eal Galbi ở Nhà hàng New Seoul, trạm Nowon

Đừng đánh đồng tiệm này với bất cứ nhà hàng bán kiểu buffet all you can eat nào khác mà bạn gặp ở Hàn Quốc. Bởi chất lượng đồ ăn ở đây còn hơn cả những gì bạn mong đợi. Dù rằng lựa chọn duy nhất của bạn chỉ là galbi thịt lợn, nhưng bạn sẽ thấy hạnh phúc khi nhận ra rằng chất lượng và hương vị của thịt đáng ngạc nhiên đến mức nó hoàn toàn không tương xứng với mức giá rẻ đến kỳ cục mà bạn bỏ ra - 9,9k won, tương đương khoảng gần 200k VNĐ.

Mở cửa: 2h30 am - 11pm
Địa chỉ: Tầng 2, 726-1 Sanggye-dong, quận Nowon.
Trạm tàu gần nhất: Nowon, line 4.






8. High-end Galbi ở Byeokje Galbi, Seoraemaul

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm galbi khác biệt, với không gian sang trọng và đặc biệt hơn thì Byeokje Galbi chính là địa chỉ bạn đang cần. Nhà hàng này rất được đánh giá cao và thậm chí người ta còn cho rằng đây là một trong những nơi có galbi ngon nhất Seould nữa cơ đấy. Ở đây, họ chỉ sử dụng thịt bò cao cấp của Hàn Quốc (còn được gọi là hanwoo) cho tất cả các món. Nướng galbi có giá khởi điểm là 30k won cho bulgogi, và 75k won cho galbi thịt bò (gần 1,5 triệu VNĐ). Nếu như vậy là quá nhiều với bạn thì các món “ăn theo” galbi khác như galbi tang (canh sườn), gom tang (canh sườn, đuôi bò)… có giá chỉ từ 9k won, tương đương khoảng 180k VNĐ.

Mở cửa: 11 am - 10 pm
Địa chỉ: 205-8 Bangi-dong, quận Songpa.
Trạm tàu gần nhất: Bangi, line 5.









9. Sườn lợn Galbi đặc biệt ở Buam Galbi, Incheon

Tiệm galbi nằm ở vùng hẻo lánh này là một trong những nơi có món galbi sườn lợn “đỉnh” nhất. Họ có hơn 30 năm truyền thống trong việc khiến món galbi trở thành một đại tiệc trong miệng của bạn. Nội thất của quán rất bình thường với bàn sắt tròn và bếp lửa, vậy nên đây chắc chắn không phải là một nơi hoàn hảo để hẹn hò lãng mạn. Tuy vậy, mức giá rất hợp lý, chỉ khoảng 14k won cho một suất (khoảng 280k VNĐ). Đây sẽ là nơi hoàn hảo để bạn uống soju, nhấm nháp galbi trong thời tiết dễ chịu của Seoul cùng bạn bè.

Mở cửa: 12 pm - 12 am. 
Địa chỉ: 130-12, Ganseaok2-dong, quận Namdong.
Trạm tàu gần nhất: Ganseok Ogeori. 







10. Old School Seoul Bulgogi ở Mapo

Dù rằng Seoul Bulgogi là nhà hàng nổi tiếng với món bulgogi, nhưng người ta cũng mê mẩn món galbi ở đây nữa. Đây là một trong những tiệm có món galbi tang (canh sườn bò) ngon nhất Seoul. Thực đơn ở đây cố định với từ 2-3 món thịt bò, được thay đổi hàng ngày. Nhưng đừng nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng, đơn giản bước vào đây và tự thưởng cho mình một suất ăn. Họ có sẵn “chỉ tiêu” số lượng suất ăn sẽ bán ra mỗi ngày và bạn phải đặt chỗ trước mới mong có “phần”. 

Mở cửa: 12pm - 2am.
Địa chỉ: 115 Sangsu-dong, quận Mapo.
Trạm tàu gần nhất: Sangsu, Gwangheungchang, line 6. 

 

Theo

PiterDeeDee / Trí Thức Trẻ


******************

Bị bắt vì... sạc Iphone

Anh chàng nghệ sĩ Robin Lee đã bị bắt sau khi cắm sạc Iphone ở một ga tàu hỏa London trên chuyến đi từ Hackney đến Camden. Cảnh sát tình nghi anh này "ăn cắp điện".
Sau khi bị bắt, Robin Lee đã buộc tội cảnh sát giao thông Anh là quá "hung hăng" và "vô lý", vì anh chỉ đang sạc điện thoại bằng một cái ổ cắm mà thôi.

Bị bắt vì... sạc Iphone


Robin Lee, 45 tuổi, một nghệ sĩ ở Islington, khi ấy bị còng tay dẫn về đồn cảnh sát giao thông Anh ở đường Caledonian và tiếp tục "bị bắt" vì tội thứ hai: Có hành vi "không thể chấp nhận", "trở nên hung hăng" chống đối khi bị bắt giữ.

Đại diện phía cảnh sát khi ấy cho biết "quyết định về các hành động xa hơn sẽ được đưa ra trong thời gian tới".

Trò chuyện với tờ Evening Standard, Lee cho biết đã đối mặt với một viên cảnh sát hỗ trợ cộng đồng trên ga tàu từ Hackney Wick đến Camden Road hôm 10/7: "Cô ta bảo tôi ăn cắp điện rồi tiếp tục nói đấy là phạm tội. Chúng tôi đang trên đường vào trong ga, bất ngờ có thêm 4 viên cảnh sát tới. Cô ta đã gọi cho họ và nói "người đàn ông này đang ăn cắp điện, cần phải bị bắt".

Theo điều 13 luật Trộm điện 1968, tội danh mà Lee bị cáo buộc có thể mang án tù tối đa là 5 năm.
Lee đã lên tweeter thông tin vụ việc và đăng bức ảnh biên bản bị bắt giữ (biên bản đến nay đã được xóa bỏ). Anh chàng nói với Evening Standard: "Tôi chỉ thấy hoài nghi. Cô ta là một nhân viên hỗ trợ cộng đồng quá hung hăng. Họ không bao giờ nên bắt tôi, họ biết rõ là rất lố".
Huyền Anh
Theo The Guardian
***********************

Khỏa thân trong chuồng lợn vì một tình yêu khó hiểu

Larry William Henry, người đàn ông Mỹ 64 tuổi đã bị cấm đến gần lợn chỉ vì ông quá yêu chúng dẫn đến những hành động kỳ quặc.

Khi người ta tìm thấy Larry - toàn mùi bia rượu và không một mảnh vải che thân trong một chuồng lợn ở Millersville, Pennsylvania hôm 26/6, điều duy nhất Larry nói được là: "Tôi chỉ thích lợn thôi mà". 

Khỏa thân trong chuồng lợn vì một tình yêu khó hiểu

Larry cũng khai với cảnh sát là trước đó có làm vai ly rượu và uống bia trong một buổi tiệc cũng liên quan đến lợn.

Với trang trại lợn mà Larry chọn "qua đêm", ông chẳng xa lạ gì. Đây chính là nơi Larry từng bị cấm đến sau sự vụ tương tự xảy ra năm 2011. Ngày đó, Larry bị buộc tội xâm nhập trái phép, say xỉn và có hành vi không đứng đắn nơi công cộng và phải nộp 25.000 đô la Mỹ tiền bảo lãnh mới được thả. 
Lần này, Larry sẽ ra tòa vào cuối tháng, LancasterOnline đưa tin.

Ngô Vân
Theo HuffingtonPost
******************

Em bị mất niềm tin vào con gái

Chìu chìu gió thổi hiu hiu, vì mê tỉ rưỡi mất ngay 5 ngàn...
bien1-6442-1436781653.jpg

=)), anh cũng chỉ được cái nói mồm thôi mà.

bien2-8125-1436781653.jpg

Tủ thế này mới được gọi là lạnh nè.

bien3-4168-1436781653.jpg

Choài ơi, sao cái cầu thang này chất quá vậy, tha hồ để đồ nha.

bien4-4067-1436781653.jpg

=)), lời tỏ tình troll nhất trong năm.

bien5-2375-1436781653.jpg

Tớ cũng chỉ muốn thử đổi vận tí thôi mà.

bien6-3904-1436781654.jpg

Biểu tượng WC thô nhưng mà thật phết.

bien7-1568-1436781654.jpg

Còn tiết kiệm viết chữ kiểu này nữa cơ.

bien8-2837-1436781654.jpg

Nhà anh cái gì cũng có tất :))

bien9-7574-1436781654.jpg

Hầy, toàn là những cái đầu "có sỏi" không à.

bien10-4068-1436781655.jpg

Hình như hơi chuẩn hay sao í ạ.

bien11.jpg

Cách nấu mỳ tôm kiểu mới, vừa tắm vừa ăn, tiện ghê cơ.

bien12.jpg

"Em xinh là bởi nhiều người xấu hơn".

bien13.jpg

=)), haha, đừng lúc nào cũng đòi làm tan nát trái tim ai đó.

bien14.jpg

Ôi em ngất đây, làm thế nào em còn niềm tin vào bọn con gái nữa.

bien15.jpg

Thế mới đau, kiểu này em phải sống sao.

bien16.jpg
bien17.jpg
bien18.jpg

Đừng có động vào nỗi đau của tao nữa nghen mày.

bien19.jpg

Này, có nhất thiết phải nói ra câu đó không?

Zon zon



******************

Lễ hội hòa nhạc dưới nước

Các thợ lặn đã hóa thân thành nàng tiên cá và chàng tôm để cùng nhau vui chơi trong tiếng nhạc dưới bể nước.

Hàng trăm người đã đến tham dự buổi hòa nhạc tại khu bảo tồn biển Keys, bang Florida suốt bốn tiếng đồng hồ. Các cô gái biến thành những nàng tiên cá đeo kính và ngậm ống thở. Còn các chàng trai thì mang trên người mặt nạ tôm cá.

Lễ hội hòa nhạc dưới nước


Họ mang xuống nước mô hình của đủ loại nhạc cụ và giả vờ chơi trong khi bộ loa được thả xuống để phát nhạc dưới nước.

Lễ hội hòa nhạc dưới nước


"Được hòa mình vào đáy nước và cảm nhận âm nhạc truyền vào tai qua sóng thay vì tai nghe là một trải nghiệm thật kỳ diệu. Âm thanh ở các buổi hòa nhạc bình thường không thể giống thế này được," Diana Nyad, một vận động viên bơi lội tâm sự.

Lễ hội hòa nhạc dưới nước


Lễ hội âm nhạc dưới nước là lời nhắn nhủ thông điệp bảo vệ rặng san hô kỳ vĩ Looe Key dưới đáy biển từ ban tổ chức và các thợ lặn.

Các bài hát liên quan đến môi trường biển từ "Nàng tiên cá nhỏ" cho đến "Chiếc tàu ngầm màu vàng" của The Beatles được chơi suốt lễ hội.

Ngô Vân
Theo SFG
*****************

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 1

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 2

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 3

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 4

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 5

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 6

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 7

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 8

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 9

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 10

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 11

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 12

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 13

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 14

Cô nàng bikini sexy yêu kiều 15



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm