Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 18 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngoài những tin đồn, nhhiều cặp đôi đình đám của làng giải trí lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ đã đường ai nấy đi trong những tháng đầu tiên của năm 2014. 11
*****************************

Tìm thấy thi thể nghi là nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Nguyễn Mạnh Tường

HNMO - Vào khoảng 9h sáng nay 18-7, những người dân chài bến đò Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km.

Theo đặc điểm nhận dạng, xác người mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc có đặc điểm nhận dạng như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường bị mất tích cách đây hơn 1 năm.

Nhiều nhân chứng kể lại, vào thời điểm phát hiện ra xác chết, thi thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân rời ra. Theo nhiều nhân chứng cho biết, xác chết được bọc gói, có đổ bê tông bên trong. Nếu đây là xác chị Huyền thì tình tiết này vô cùng quan trọng để kết tội bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm.

Hiện tại khu vực bến đò Vân Đức đã được phong tỏa để phục vụ cơ quan điều tra. Chỉ người nhà nạn nhân và cơ quan CA mới được phép tiếp cận hiện trường. Theo đại diện gia đình chị Huyền, do thời gian mất tích xảy ra quá lâu cùng với việc xác chết phát hiện không đầy đủ nên vẫn chờ kết luận cuối cùng để giám định ADN. Tuy nhiên linh tính và dự cảm đã cho thấy đây đúng là thân nhân của gia đình.

Như HNMO đã đưa tin, vụ án Cát Tường xảy ra từ 19/10/2013 đến nay đã hơn 1 năm mà chưa tìm thấy xác chị Huyền.

  Chu Dũng

( Hà Nội Mới )

*************************

Các nước đổ lỗi cho nhau về vụ MH17 bị bắn

Thủ tướng Australia Tony Abbott không che giấu giận dữ khi chỉ trích Moscow trong việc MH17 rơi, trong khi Tổng thống Nga Putin cho rằng căn nguyên của thảm kịch này xuất phát từ chiến dịch quân sự của Ukraine. 
uk-4951-1405670802.jpg

Lực lượng ly khai ủng hộ Nga tại hiện trường rơi máy bay MH17. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu tại quốc hội hôm nay, Thủ tướng Abbott nói rằng ông "thấy đầy ghê tởm" và quy trách nhiệm cho phe ly khai ở Ukraine bắn hạ chiếc máy bay. Trong số 298 người trên MH17 có với 27 người Australia.

"Đây là một ngày ảm đạm cho đất nước của chúng ta và một ngày tồi tệ đối với thế giới. Chiếc MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine, có vẻ như do quân nổi dậy được Nga hậu thuẫn", Reuters dẫn lời ông nói. 

Ông Abbott cho rằng các phiến quân được trang bị những vũ khí của Nga có khả năng bắn hạ các máy bay chở khách và lực lượng này có thể sử dụng chúng cho mục đích đó. Ông yêu cầu Moscow phải có câu trả lời về thảm họa làm 298 người thiệt mạng này. Đại sứ Nga tại Australia đã bị triệu tập để chất vấn về vụ việc. 

Australia dự kiến tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin và các lãnh đạo thế giới khác tại Hội nghị Thượng đỉnh Các lãnh đạo G20 vào tháng 11 tới. Khi được hỏi liệu Australia có tiếp tục chào đón Moscow nếu Nga được chứng minh là đứng sau thảm kịch MH17, ông Abbott trả lời "hãy chờ xem chính xác những gì đã xảy ra ở đây".

Giới chức Ukraine cũng quy trách nhiệm cho Moscow sau khi phát hiện các đoạn băng ghi âm được cho là của các tay súng ly khai và quan chức tình báo quân sự Nga. Trong cuộc trao đổi này, nhóm phiến quân thông báo đã bắn rơi một chiếc máy bay dân sự. 

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để quân đội Nga, những người thực hiện tội ác này bị trừng phạt. Những kẻ khủng bố sẽ không thể nhảy múa trên các xác chết", ông Nalivaychenko, người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine, nói.

MH-17-new-4321-1405669374.jpg

Vị trí máy bay MH17 bị rơi. Đồ họa: Lê Việt Chung.

Đáp lại những cáo buộc, Tổng thống Putin khẳng định rằng Ukraine mới là quốc gia phải chịu trách nhiệm do máy bay rơi ở khu vực miền đông nước này.

"Không có gì nghi ngờ rằng quốc gia nơi thảm họa tồi tệ này xảy ra phải chịu trách nhiệm", ông nói. “Thảm họa đã không xảy ra nếu hòa bình hiện diện trên mảnh đất này, nếu hoạt động quân sự ở miền đông nam Ukraine không tái diễn”. 

Lãnh đạo Nga gửi lời chia buồn sâu sắc đến Malaysia và thêm rằng ông đã ra lệnh giới chức quân sự "cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết để làm sáng tỏ hành động tội ác này".

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Ukraine đã triển khai ít nhất 27 bệ phóng tên lửa đất đối không Buk đến miền đông trước đó và có thể đây chính là vũ khí đã bắn hạ máy bay MH17. Hệ thống này có khả năng phát hiện các mục tiêu trên không trong phạm vi lên đến 160 km, ở độ cao 11.000-25.000 m và tấn công chúng từ một khoảng cách hơn 30 km. 

Máy bay của Malaysia được cho là bị trúng tên lửa khi đang ở độ cao hơn 10.000 m. Nga cho hay, chỉ hệ thống tên lửa S-300 và Buk có khả năng đạt đến độ cao này. 

Lực lượng phiến quân tại Donetsk khẳng định họ không thể sở hữu những loại vũ khí như trên và hệ thống phòng không của họ có tầm hoạt động chỉ 3.000-4.000 m. 

Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Nga Alexander Golt nhấn mạnh, rằng gần đây phe ly khai giành quyền kiểm soát một căn cứ ở Donetsk và trong căn cứ này có hệ thống Buk.

may-bay1-9926-1405660568.jpg

Xác máy bay MH17 trên cánh đồng ở đông Ukraine. Ảnh: RT.

Theo điều tra ban đầu của tình báo Mỹ, máy bay bị bắn tên lửa nhưng chưa thể khẳng định ai chịu trách nhiệm phóng tên lửa.

Thủ tướng Canada Stephen Harper cho rằng dù chưa thể xác định ai chịu trách nhiệm cho thảm kịch này, Nga vẫn là "gốc rễ của cuộc chiến đang tiếp diễn ở Ukraine.

Ông Harper cho hay, ông "bị sốc và đau lòng" trước vụ việc, nhấn mạnh rằng có một người Canada trên MH17. Canada đã hỗ trợ giới chức Ukraine điều tra nguyên nhân tai nạn.

Anh Ngọc

********************

Những tu viện cheo leo trên vách núi

Dường như để chứng minh lòng thành, những người theo đạo phải trải qua nhiều gian khổ để đến được các ngôi đền, tu viện cheo leo trên vách đá cao ngất này.

Dưới đây là những tu viện, đền thờ thử thách lòng thành của những người mộ đạo.

1. Tu viện Meteora – Hy Lạp

1-Meteora-Greece-8623-1405506122.jpg

Tu viện Meteora – Hy Lạp

Meteora trong tiếng Hy Lạp có nghĩa “giữa trời xanh” – là một tu viện nằm chót vót trên đỉnh cột núi đá sa thạch ở vùng đồng bằng Thessaly thuộc miền trung Hy Lạp. Tu viện được xây dựng từ thế kỷ 14 bởi các nguyên vật liệu được chuyển lên độ cao 550 m bằng thang dây và lưới. Trước đây, để lên được tu viện phải dùng dây thừng và ròng rọc, nhưng từ lâu người ta đã đục đá làm bậc thang để lên dễ dàng hơn. Meteora đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và cũng từng xuất hiện trong phim Điệp viên 007.

Thời điểm lý tưởng nhất để tới đây là vào tháng 5, tháng 6 khi thời tiết khô, đi lại dễ dàng, giá cả thấp và ít đông đúc. Mùa cao điểm của Meteora là từ 1/7 tới 15/10, còn từ tháng 12 tới tháng 3 năm sau là mùa lạnh và mưa nên thường ít khách nhất. Tu viện mở cửa 9h-17h vào mùa hè, đóng cửa thứ 3 và 9h-16h vào mùa đông, đóng cửa thứ 3 và thứ 4.

Phí vào tu viện là 2 USD một người. Toàn bộ du khách đều được yêu cầu phải mặc trang phục không hở vai và quần hoặc váy phải phủ qua đầu gối. 

Hành trình tới tu viện:

Để đến được tu viện Meteora, du khách có thể đăng ký một gói du lịch gồm 30 - 40 người, hoặc tự mình lái xe hay đi tàu, xe buýt từ Athens, Thesaloniki tới vùng Volos hoặc Trikala rồi đi tàu nhỏ tới thị trấn Kalambaka. Từ đây, du khách leo lên tu viện qua các bậc thang đá quanh núi.

2. Tu viện St. George - Israel

2-Georges-Monastery-2-4911-1405506122.jp

Tu viện St. George - Israel.

Nằm ở Bờ Tây của lãnh thổ Palestine, St. George là một tu viện nằm sâu trong khe núi, gần một hang lớn. Theo các nhà truyền đạo từ thế kỷ thứ 4, tu viện chứa nhiều giá trị tôn giáo do nhà tiên tri Elijah đã được bầy quạ nuôi dưỡng tại đây. Người ta chỉ có thể vào nơi tôn nghiêm thờ thánh Kito giáo này bằng cách đi qua cây cầu nối liền Wadi Qelt – nơi được coi là thung lũng bóng tối và đề cập trong Cựu ước thánh Vịnh 23.

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau khi tu viện xây dựng xong, một toán cướp Ba Tư đi qua thung lũng này đã giết chết toàn bộ 14 vị tu sĩ sống trong tu viện. Cho tới ngày nay xương và sọ của họ vẫn còn được lưu giữ trong những bức tường thiêng ở đây.

Thời gian mở của: 7h-18h từ thứ 2 đến thứ 6, 7h-17h vào thứ 7 và 9h-18h vào chủ nhật.

Hành trình tới tu viện:

Tu viện này cách Jericho 9 km, Jerusalem 20 km và nằm ngay trên trục đường leo núi ưa thích trong vùng. Chính vì thế chỉ cần đi qua đường cao tốc Dead Sea và Jerusalem, rẽ tại Mitzpeh Jericho và đi theo các biển hiệu màu nâu đến núi Wadi. Lưu ý mang theo thật nhiều nước vì bạn sẽ phải trải qua vài giờ leo núi Wadi trong sa mạc để tới được tu viện. 

3. Tu viện Phugtal Gompa - Ấn Độ

3-Phugtal-Gompa-India-4584-1405506122.jp

Tu viện Phugtal Gompa - Ấn Độ

Tu viện này nằm ẩn mình trong một khoảng rộng của hẻm núi khổng lồ cao tới 3.800 m thuộc dãy núi Himalayas. Phugtal Gompa được xây dựng hoàn toàn bằng gạch, bùn, đá và gỗ từ thế kỷ 12 bởi Lama Gangsem Sherap Sampo. Dù chỉ được làm bằng những vật liệu vô cùng thô sơ trên vách núi cheo leo ở khu Đông Nam Zanskar hẻo lánh, tu viện này đã tồn tại hàng trăm năm và vẫn còn hoàn hảo cho tới ngày nay. Tu viện có tới 4 phòng thờ, một thư viện, khu giảng đạo, nhà bếp, phòng khách và nơi ở cho khoảng 70 người đang sinh sống tại đây. 

Thời điểm lý tưởng nhất để tới tu viện là từ giữa tháng 7 tới tháng 9 vì thời gian còn lại trong năm, đường Kargil Padum bị đóng cửa do tuyết rơi rất dày.

Hành trình tới tu viện:

Để đến được chân núi, du khách phải mất vài giờ lái xe từ Padum đến cuối đường ô tô có thể tới. Sau đó du khách bắt buộc phải đi bộ trong một tới 2 ngày qua 2 làng Chatang và Purne để tới Phuktal. Từ đây, phải leo thêm 7 km đường núi nữa để đến được cổng vào của tu viện.

4. Tu viện chính thống giáo Sumela – Thổ Nhĩ Kỳ

6-S-mela-Monastery-Turkey-9162-140550612

Tu viện chính thống giáo Sumela – Thổ Nhĩ Kỳ.

Sumela là tu viện cổ đã 1.600 năm tuổi, được xây dựng trên độ cao 1.200 m tại một vách đá trong thung lũng Altindere của Thổ Nhĩ Kỳ. Để đến được tu viện này người ta phải đi qua những cầu thang đá quanh kéo dài qua một khu rừng ở gần đó. Từ năm 1920, tu viện chính thức bị ngừng hoạt động, từ đó được coi như một bảo tàng và điểm tham quan du lịch. Nhưng từ 2010, Chính thống Giáo Thánh lại bắt đầu tiến hành lễ lần đầu tiên sau cả trăm năm. 

Để tham quan tu viện, tốt nhất là chọn tour đi khoảng một ngày từ Trabzon cách đây 47 km. Thời điểm tốt nhất là đi vào sáng sớm để có được những bức ảnh đẹp, tránh đám đông gây khó khăn và nguy hiểm khi di chuyển.

Hành trình tới tu viện:

Du khách có thể lái xe hoặc đi xe buýt nhỏ, qua vườn quốc gia thung lũng Atindere (với mức phí 15 TL – khoảng 150.000 đồng) tới chân đồi dẫn lên tu viện. Từ đây du khách mất khoảng 35-45 phút leo quãng đường dài khoảng một km lên đến độ cao 250 m, hoặc tiếp tục đi xe tới tận cổng rồi leo bộ qua vài con đường khá khó khăn trong vòng 10-15 phút nữa để đến được cửa vào. Phí vào tu viện là 8 TL (khoảng 80.000 đồng).

5. Tu viện Popa Taungkalat - Myanmar

4-Popa-Taungkalat-Monastery-My-6186-8930

Tu viện Popa Taungkalat - Myanmar.

Popa nằm cheo leo trên đỉnh của một vách đá trơn cao tới 737 m. Những người đến thăm tu viện Popa thường có cảm giác lên đến thiên đàng vì cả tu viện được bao phủ trong mây. Không chỉ nằm chơi vơi, tu viện này còn nằm ngay trên miệng một ngọn núi lửa mà cho tới nay người ta không biết là nó không hay chưa hoạt động. Để lên được tu viện này, du khách thường phải trèo 777 bậc thang và tránh ăn uống khi tới đây, không phải vì tính tôn nghiêm mà do lũ khỉ sẽ nhào ra đánh người và cướp đồ ăn gây nguy hiểm.

Tại đây, lễ hội Thần Núi Popa được diễn ra vào tháng 3 và lễ Thần núi Popa Mahagiri diễn ra vào tháng 12 nhằm tôn vinh linh hồn anh trai em gái đã bảo vệ cổng Tharabar ở Bagan.

Hành trình tới tu viện:

Hành trình tới tu viện có vị trí đặc biệt này lại khá dễ dàng. Du khách có thể bắt đầu đi từ bất cứ đâu để đến được khu nghỉ dưỡng núi Popa nằm cách tu viện khoảng 1,5 km. 

Nếu đi từ Bagan, việc tự lái xe hoặc đi xe thuê là lựa chọn tối ưu nhất khi chỉ mất 1,5 giờ. Khi chọn các phương tiện công cộng, bạn chỉ phải trả 5.000 Kyat (khoảng 110.000 đồng) nhưng mất tới vài giờ. Nếu đi từ Yangon, du khách sẽ phải đi xe buýt hoặc xe lửa tới Kyauk Padaung, sau đó cũng tự lái xe hoặc đi xe riêng để đến chân núi Popa. 

Từ đây, du khách chỉ việc đi hết 777 bậc thang với những hành lang khá rộng và an toàn là lên được tới tu viện trên miệng núi lửa này.

6. Tu viện Paro Taktsang - Bhutan

8-The-Paro-Taktsang-Monastery-4013-4354-

Tu viện Paro Taktsang - Bhutan

Tên của tu viện cheo leo bậc nhất này có nghĩa là “Nơi ở của Hổ” vì nằm ở độ cao 3.000 m ngay sát mép của một ngọn núi thuộc thung lũng Paro trong dãy Himalayas. Truyền thuyết nói rằng Đức Phật thứ hai Guru Rinpoche đã cưỡi trên lưng một con hổ cái để lên được vách đá này nhằm tìm một hang động để thiền định. Hiện nay hang động này được tìm thấy thông qua một trong những bức tường của tu viện. 

Tu viện được xây dựng từ năm 1692 và trùng tu vào 1998 với 3 đền thờ nằm ngay sát mép đá nhìn thẳng xuống vực thẳm và những thác nước cao cả trăm mét. Du khách tới đây phải bỏ giày dép ở ngoài mới được vào trong tu viện.

Hành trình tới tu viện:

Đường lên “Nơi ở của Hổ” là một trong những thử thách khó khăn nhất cho du khách muốn thăm thú các tu viện trên cao. Từ đáy thung lũng, du khách mất 2 tiếng để trèo qua con đường mòn duy nhất lên điểm nghỉ đầu tiên ở độ cao 2.133 m. Từ đây còn tới gần 1.000 m đường bộ khó khăn nhìn thẳng xuống vực thẳm rộng lớn rồi mới tới được cửa vào của tu viện ở phía bên kia. Du khách có thể tiếp tục trèo hoặc thuê ngựa với giá 10 USD để được đưa lên trên.

7. Chùa Huyền Không – Trung Quốc

9-Xuan-Kong-Monastery-China-7668-1405506

Đền Huyền Không – Trung Quốc.

Huyền Không là ngôi chùa nằm tại tỉnh Sơn Tây thuộc Trung Quốc, được xây dựng dọc theo bề mặt một vách đá nhìn ra núi Heng phía đối diện. Ngôi đền này đã được xây dựng cách đây hơn 1.400 năm với sàn nhà siêu mỏng và vật liệu thô sơ luôn khiến người ta có cảm giác chỉ cần một cơn gió mạnh sẽ thổi bay tất cả. Nhưng thực tế, nơi đây đã trải qua hàng trăm trận động đất nhờ vào trí thông minh của những người xây dựng đền khi họ đã biết cách nhét những thanh dầm chắc chắn vào trong bề mặt đá trước khi xây dựng.

Phí vào đền là 130 nhân dân tệ (khoảng 445.000 đồng) với thời gian mở cửa từ 9h tới 17h.

Hành trình tới đền:

Ngôi đền này nằm ngay dưới chân núi Hengshan, cách huyện Hồn Nguyên 5 km và trung tâm thành phố Đại Đồng 65 km. Từ Đại Đồng, du khách có thể đi xe buýt số 8, taxi hoặc thuê xe tự lái với giá 150 nhân dân tệ (khoảng 515.000 đồng) để tới chân núi rồi từ đây leo lên đền theo các bậc thang.

Diệp Thảo



*****************

Sự trùng hợp kỳ lạ giữa số 7 và MH17

Một nhà báo của tờ New York Times cho rằng vụ tai nạn của chuyến bay MH17 ẩn chứa sự trùng hợp quanh con số 7.

Chuyến bay đầu tiên của chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 thuộc hãng hàng không Malaysia cất cánh vào ngày 17/7/1997. Đúng 17 năm sau đó, nó gặp nạn vào ngày 17/7/2014.  

Thông tin này do nhà báo C.J.Chivers của tờ New York Times cập nhật từ một quan chức hàng không giấu tên.

Hành khách chụp hình ảnh lộ trình bay của MH17 trên màn hình tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters
Hành khách chụp ảnh lộ trình bay của MH17 trên màn hình tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Nhà báo C.J.Chivers đưa ra thông tin trong bối cảnh sự biến mất của chuyến bay MH370 hôm 8/3 vẫn là một ẩn số với thế giới. Mặc dù vị trí rơi của MH17 khá rõ ràng và các nhà điều tra sẽ tiếp cận dữ liệu hộp đen để làm sáng tỏ sự việc, song tương lai, người ta vẫn sẽ hoài nghi về những tình tiết xung quanh tai nạn.

Nhiều vụ việc tương tự từng xảy ra trong quá khứ và vẫn là những ẩn số cho tới nay. Ngày 4/12/1997, chuyến bay mang số hiệu MH653 của Malaysia Airlines gặp nạn sau khi giới chức hàng không nhận thông tin phi cơ gặp nạn do không tặc. Tuy nhiên, giới điều tra vẫn chưa thể làm sáng tỏ chi tiết xung quanh vụ tai nạn.


Máy bay Boeing 777 biến mất bí ẩn; chìm tàu chở 450 người lật giữa biển hay máy bay dân dụng trúng tên lửa là ba trong những sự cố thảm khốc nhất kể từ đầu năm 2014.

Cho tới nay, người ta vẫn còn tranh cãi về số phận của chiếc TWA Flight 800 rơi ở bờ biển New York năm 1996 mặc dù Cơ quan An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ đã kết luận chiếc máy bay rơi vì nổ bình nhiên liệu sau sự cố điện. Nhiều người tiếp tục suy đoán rằng, chiếc máy bay đã trúng tên lửa trong một cuộc thử nghiệm của Hải quân Mỹ hay nó đã trúng tên lửa hoặc bom.

Thảm họa của máy bay Boeing 777 xảy ra vào tối 17/7 (giờ Việt Nam). Khi gặp nạn, phi cơ chở 298 người (gồm 283 khách và 15 thành viên phi hành đoàn). Máy bay rơi tại làng Grabovo, gần thành phố Donetsk và cách biên giới Nga khoảng 40 km.  

Các quan chức Mỹ xác nhận chiếc máy bay gặp nạn đã "bị bắn rơi" ở Ukraina bằng một tên lửa đất đối không, song họ chưa rõ lực lượng gây ra sự cố này.

AFP dẫn lời ông Huib Gorter, Phó chủ tịch Malaysia Airlines, cho biết theo thông tin ban đầu, trong số 283 hành khách, 154 người mang quốc tịch Hà Lan và 27 người Australia. Số nạn nhân còn lại gồm 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và một người Canada. Giới chức vẫn chưa thể xác nhận quốc tịch của khoảng 50 hành khách khác. Trong khi đó, 15 thành viên phi hành đoàn là người Malaysia. 



*******************

'Có thể máy bay Malaysia chịu nạn thay cho Tổng thống Nga'

Đường bay của phi cơ Boeing 777 và chuyên cơ của Tổng thống Vladimir Putin gần giống nhau trong ngày 17/7 và một nguồn tin cho rằng mục tiêu của tên lửa là ông chủ Điện Kremlin.

Vào ngày 17/7, Putin rời Brazil – nơi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS – để trở về Moscow. Cùng ngày, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MASA) rơi xuống lãnh thổ Ukraina khi nó đang bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur cùng 295 người.

Chuyên cơ của Tổng thống Vladimir Putin và một máy bay Boeing 777 của MAS. Ảnh: AFP
Chuyên cơ của Tổng thống Vladimir Putin (trên) và một máy bay Boeing 777 (dưới) của MAS. Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay phi cơ Boeing 777 của MAS bay theo lộ trình gần giống chuyên cơ của Putin trước khi vụ tai nạn xảy ra. Theo nguồn tin, đường bay của chuyên cơ của Putin và máy bay Boeing 777 giao cắt tại một điểm gần thành phố Warsaw của Ba Lan và nằm ở độ cao khoảng 10.000 m.

“Chuyên cơ của Tổng thống Nga bay qua điểm giao cắt vào lúc 16h21 theo giờ Moscow, còn chuyến bay MH17 qua điểm đó vào lúc 15h44 theo giờ Moscow”, nguồn tin nói.

Nguồn tin nói thêm rằng những đường nét, màu sắc và kích thước của hai phi cơ khá giống nhau.

“Ở khoảng cách khá xa, chúng ta sẽ thấy hai máy bay gần như giống hệt nhau”, nguồn tin lập luận.

Chính phủ Ukraina và phe ky khai cáo buộc lẫn nhau về việc bắn máy bay Boeing 777 của MAS. Ảnh: Reuters
Chính phủ Ukraina và phe ky khai cáo buộc lẫn nhau về việc bắn máy bay Boeing 777 của MAS. Ảnh: Reuters

Chính quyền vùng Donetsk thông báo phi cơ của MAS rơi xuống gần làng Grabovo, nơi lực lượng ly khai thân Nga đang kiểm soát. Giao tranh ác liệt giữa quân đội Ukraina và lực lượng ly khai diễn ra trong khu vực mà máy bay rơi trong vài ngày qua. Phe ly khai tuyên bố họ sẵn sàng ngừng bắn trong vài ngày để phục vụ quá trình thu hồi các mảnh vỡ của máy bay.

Một số quan chức tình báo Mỹ nói với Wall Street Journal rằng một tên lửa đất đối không đã hạ phi cơ Malaysia, song họ không biết tên lửa bay từ hướng nào và ai đã phóng nó.

Flightglobal cho biết, phi cơ Boeing 777 xấu số bắt đầu phục vụ MAS vào ngày 30/7/1997. Nó trải qua hơn 43.000 giờ bay, thực hiện 6.950 lần cất cánh và hạ cánh.


Một số nguồn tin cho biết, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi khi đang di chuyển ở độ cao 10.000 m bằng một quả tên lửa đất đối không tầm cao.



**************************

Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên

Tại Mỹ, một trường đại học còn hứa tặng thêm tiền vào tài khoản ngân hàng cho nữ sinh viên nào để lông nách mà không cạo đi.
Việc triệt lông vùng nách từ lâu đã được coi như chuẩn mực làm đẹp của mỗi người phụ nữ. Ở hầu khắp các châu lục, đặc biệt là châu Âu và châu Mỹ, bất kể người con gái nào khi lớn lên cũng cần phải biết waxing lông nách. Thậm chí nhiều người vẫn để lông chân lông tay nhưng phần nách chắc chắn phải làm mịn màng. Bởi không chỉ về vấn đề thẩm mỹ mà người ta còn quan niệm rằng, để lông nách đồng nghĩa với việc giữ mồ hôi, cơ thể sẽ không thể sạch sẽ.
Tuy nhiên, nhà văn Mỹ Amanda Killela hay nữ diễn viên Julia Roberts đã từng gây sốc khi để lộ phần nách tự nhiên khi mặc những chiếc váy sexy, quyến rũ. Đã có rất nhiều những lời phản đối việc những người đẹp đi ngược lại với chuẩn mực thẩm mỹ bấy lâu nay.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Billi Mucklows và Madona đều sở hữu vùng nách 'đẹp tự nhiên'.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Britney Spears cũng đi theo trào lưu này.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Ngay cả Brew Barrymore cũng không ngoại lệ.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Julia Roberts từng gây sốc với hình ảnh vùng nách đầy lông thế này.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Juliette Lewis tự tin với phần nách để tự nhiên.
Thế nhưng mới đây, trường Đại học Arizona đã thực hiện một chiến dịch gây xôn xao cộng đồng khi khuyến khích các sinh viên nữ để lông nách không cạo. Thậm chí họ còn hứa sẽ tặng thêm tiền vào tài khoản cho nữ sinh nào không waxing vùng nách 10 ngày trở lên.
Lý giải cho hành động này, giáo sư Breanne Fahs – người đưa ra ý tưởng đã nói rằng đây là một việc làm trong nỗ lực đẩy mạnh bình đẳng giới. Giáo sư cũng nói thêm, tại sao phụ nữ e ngại để lông nách thì sẽ có mùi cơ thể? Trong khi nam giới vẫn để và không hề có vấn đề gì. Chưa hết, hãy coi lông vùng nách giống như tóc của bạn hay râu của nam giới, chúng cũng sẽ rất đẹp nếu chúng ta biết chọn style riêng cho mình.
Một số đông nữ giới của trường đại học hưởng ứng phong trào này nhưng một số khác thì cho rằng điều đó quá lập dị. Một nữ sinh giấu tên tâm sự: “Đã 14 năm nay tôi quen với việc cạo lông hàng ngày và bây giờ dừng nó lại tôi thật sự không làm được”.
Đáp lại những phản ứng trái chiều, giáo sư Breanne cùng cộng sự và các nhân viên trong chương trình vẫn đẩy mạnh phong trào này với ý nghĩ một ngày nào đó họ sẽ thành công

Song Phương chuyển
*********************

"Đối thủ" Can Lộ Lộ bất ngờ tái xuất và "hớ hênh" vùng kín đầy phản cảm

Hôm qua ngày 16/7, Tôn Kính Viện bất ngờ tái xuất sau thời gian dài vắng bóng tại buổi công chiếu phim tổ chức ở Bắc Kinh. "Đối thủ" Can Lộ Lộ khoe vẻ gợi cảm và đôi chân dài miên man với bộ trang phục thiết kế khá mát mẻ, phần chân váy được xẻ hoàn toàn hở rốn, bên trong là chiếc quần ngắn cũn không khác gì nội y. Vì bộ trang phục mát mẻ này nên khi bước chân lên sân khấu, ở góc nghiêng người đẹp đã bị chụp khoảnh khắc hớ hênh phản cảm như không mặc quần.

 

Tôn Kính Viện hớ hênh vùng "nhạy cảm" và như không mặc gì ở góc nghiêng

 

 

"Đối thủ" Can Lộ Lộ khoe chân dài miên man với thiết kế váy xẻ táo bạo này

 

 

Theo Hạ Nhật | Giadinhonline

***************************

Hiếp dâm cháu vì vợ không đáp ứng được nhu cầu


Vì không được vợ đáp ứng nhu cầu nên lão đã tải các hình ảnh, clip phim đen về xem giở trò thú tính với đứa cháu ngoại mới hơn 6 tuổi...
1 / 2
Cháu C. được theo dõi điều trị tại bệnh viện

Sự việc xảy ra ở Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Người đàn ông 63 tuổi có máu 'dê' từng có một bà vợ đầu sinh được 5 người con thì bà qua đời, khi con cái trưởng thành hết, sống một mình cô đơn nên đi tiếp bước nữa. Mặc dù con cái can ngăn nhưng, ý đã quyết ông dẫn 1 người đàn bà về làm vợ.

Người vợ mới của ông Chuyên có một người con gái đã lấy chồng, lại ở gần nhà nên thường qua lại. Người con gái ấy đã lập gia đình và có được 2 đứa con gái, thế nên ông Chuyên đương nhiên trở thành ông ngoại theo đúng vai vế.

Vì hai vợ chồng đi làm việc nên 2 đứa trẻ được gửi sang nhà ông bà ngoại chơi, sau nhiều lần như thế, trong lúc con quỷ dâm dục trong người ông Chuyên dần bùng phát, thấy cháu bé ngoan ngoãn, dễ bảo nên thú tính của yêu râu bạc lại nổi lên.

Vụ việc xảy ra vào 8/2013, hôm đó Thảo, đứa bé thứ 2 đi học về và sang nhà ông bà chơi. Lúc này, cả nhà đi vắng chỉ còn một mình ông Chuyên ở nhà. Thấy cháu gái sang, ông Chuyên bế thốc vào giường và giở trò đồi bại.

Ảnh minh họa.

Là một kẻ khôn ngoan, lọc lõi, chuyên thực hiện xong hành vi thú tính của mình thì không quên cho cháu khi thì bánh, chuối, trái cây và đặc biệt dặn cháu không được nói cho ai biết. Quen mùi, lão 'dê già' đã 7 lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu ngoại của mình trên chính chiếc giường mà hằng ngày ông vẫn nằm.

Sự việc tưởng chừng sẽ không có ai phát hiện ra nhưng trong một lần chơi cùng chị gái đứa bé hồn nhiên kể lại với chị là mình là ông ngoại đã “đè lên” người khoảng 3 - 4 lần mà không biết làm gì đó.

Sau khi nghe những lời của đứa em, người chị liền báo cho bố. Anh Quyết bố đứa bé bàng hoàng khi nghe con kể lại câu chuyện. Biết đứa con gái bé nhỏ đứt ruột đẻ ra bị người bố dượng thực hiện hành vi đồi bại, gia đình anh Quyết gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Khi bị phát giác, sau khi thú nhận tội ác của mình, ông "ngoại" đã khai nhận vì không được vợ đáp ứng nhu cầu nên lão đã ra các quán Internet để tải các hình ảnh, clip phim đen về trong điện thoại để xem. Và rồi đã không kiềm chế được và giở trò thú tính với đứa cháu ngoại mới hơn 6 tuổi của mình.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều trường hợp đối tượng là những người thân, thậm chí bậc cha, ông lại đi hiếp dâm chính con, cháu của mình dẫn đến suy cấp đạo đức nghiêm trọng.

Mới đây tại Cần Thơ cũng xảy ra vụ việc :"Bí thư chi bộ bị tố hiếp dâm bé gái 6 tuổi". Ngày 27/6, thông tin từ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Vào khoảng 15h30’ ngày 24/6, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhi 6 tuổi với chẩn đoán lúc vào viện bị chấn thương do xâm hại tình dục.

Tình trạng lúc nhập viện của bé: Thể trạng gầy, la khóc, mũi - miệng - cằm có nhiều vết bầm, người dính sình đất. Tại vị trí 6h vùng âm hộ - âm đạo có vết rách rộng 1x0,5cm, chảy máu.

Đó là bệnh nhi L.T.C, (6 tuổi), hiện ở với ông bà ngoại, tại phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Theo lời kể của Chị Nguyễn Thị B, 25 tuổi, mẹ cháu C kể: Chiều 24/6, trong khi bà ngoại bé C đi làm cỏ thuê, ông ngoại nằm nghỉ trong nhà, bé C chơi ngoài hè một mình thì có một người đàn ông đến nhà. Thấy bé C ở nhà một mình, "yêu râu xanh" nổi thú tính kéo bé ra sau nhà thực hiện hành vi hiếp dâm.

Cháu C. được theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Quá đau đớn, C la khóc thì bị kẻ thú tính bóp miệng, đánh vào mặt. Nghe tiếng khóc của bé C, ông ngoại bé vội vàng chạy đến thì thấy cháu bò từ đống củi vào nhà, chân và đùi bê bết máu.

Cùng lúc ấy, một người hàng xóm chạy sang, thấy cháu C bị chấn thương quá nặng nên báo với bảo vệ dân phố cùng đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương cấp cứu. Theo lời kể của cháu C, người xâm hại cháu chính là ông L.V.T, Bí thư khu vực.

Chị B cũng cho biết, ông T là người quen của chị, cách đây nhiều năm do gia đình chị là hộ nghèo nên đã hỗ trợ chị dựng nhà, nay do thấy nhà đã bị dột nát nên ông T đến để bàn việc xin tol về lợp mái.

Chiều 26/6, Phòng CSĐT Công an TP Cần Thơ đã bắt khẩn cấp ông T để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Thanh Thanh | Đất Việt


***********************

Những quý tử giàu nhất thế giới

1. Antoine Arnault

Là con trai của tỷ phú thời trang Bernard Arnault, Antoine sớm theo gót chân cha mình. Anh là giám đốc truyền thông của Louis Vuitton. CEO của Louis Vuitton, Bernard có tài sản ròng hơn 41 tỷ USD. Và Antoine trở thành một trong những quý tử siêu giàu khi là người thừa kế khối tài sản này. 

 

Antoine Arnault và bạn gái

 

Là giám đốc truyền thông của Louis Vuitton và cũng là một nhà thiết kế nổi tiếng tại Paris, Antoine Arnault thường xuyên cùng cha tham dự các show thời trang

 

Antoine Arnault và cha, tỷ phú Bernard Arnault tại một show thời trang

2. Marta Ortega Perez

Marta Ortega là con gái của Amancio Ortega, nhà sáng lập công ty thời trang Inditex. Tài sản ròng của Amancio là 37,5 tỷ USD. Theo xếp hạng của Forbes, ông là người giàu thứ 5 thế giới. Marta, 28 tuổi, được cho là người sẽ tiếp quản công ty, theo gót thành công của cha mình. Cô đã kết hôn với ngôi sao cưỡi ngựa người Tây Ban Nha Sergio Alvarez Moya.

 

Marta Ortega Perez và cha, tỷ phú Amancio Ortega, nhà sáng lập công ty thời trang Inditex

 

Marta Ortega Perez và cha trong lễ cưới

 

Marta Ortega Perez cùng cha và chồng, ngôi sao cưỡi ngựa người Tây Ban Nha Sergio Alvarez Moya

3. David Ellison

Từng tham gia đóng phim “Flyboys” năm 2006, David ít gây ấn tượng về việc là con trai của tỷ phú Larry Ellison, nhà sáng lập Oracle. David có một tương lai xán lạn với khối tài sản lên tới hơn 36 tỷ USD của cha.

 

Gia đình Ellison, David Ellison đứng ngoài cùng bên phải

 

David Ellison cùng cha trong sự kiện ra mắt phim Flyboys có vai diễn của anh

 

David từng tham gia đóng phim “Flyboys” năm 2006 và gây được ấn tượng nhất định

Theo Tri Thức

***********************

Cường Đôla tung ảnh xoá tin đồn chia tay với Hà Hồ

Cặp đôi nổi tiếng của Vbiz vui vẻ đi du lịch cùng con trai bất chấp tin đồn rạn nứt tình cảm.

Thời gian qua, cặp đôi đình đám của Vbiz - Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla - gây xôn xao với tin đồn ly hôn. Theo một số nguồn tin, lý do dẫn đến sự đổ vỡ cuộc hôn nhân là Hồ Ngọc Hà cảm thấy mệt mỏi khi phải trả một số món nợ cho Cường Đôla. Ngoài ra, Cường Đôla còn bị đồn thổi có quan hệ với một người mẫu tai tiếng. Điều này khiến cho hôn nhân của cặp đôi gặp nhiều sóng gió, căng thẳng.

Trong khi Hà Hồ quyết định im lặng, Cường Đôla vừa khoe trên trang cá nhân hình ảnh cả gia đình cùng nhau đi du lịch. Anh ghi kèm lời chú thích: "The meaning of my life..." (tạm dịch: Ý nghĩa của cuộc đời tôi).

1907780-10204585964755379-9063-9520-1715

Những bức ảnh ghi lại cảnh Hà Hồ bơi lội cùng Subeo và chu môi tình cảm, Cường Đôla hướng dẫn con trai chơi golf - môn thể thao yêu thích của anh và cảnh Hồ Ngọc Hà tranh thủ selfie với background là hình hai cha con Cường Đôla - Subeo cùng nhau đi bộ.

10505381-10204585971675552-721-8617-1731

Cường Đôla dạy con trai chơi golf.

10552411-10204585965555399-908-2737-9072

Hai bố con thoải mái đi dạo ở Đà Lạt.

Những hình ảnh hạnh phúc này của Hồ Ngọc Hà - Cường Đôla nhanh chóng khiến các fan yên tâm hơn.  Trước đó, khi có tin đồn cặp đôi này chia tay, một người bạn thân thiết của Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ bức ảnh cả hai tình cảm đi ăn tối tại Hà Nội. Thời gian này, "bà mẹ một con" bận rộn với nhiều dự án âm nhạc. Theo một nguồn tin, chị đã chi gần 3 tỷ đồng cho 5 MV được thực hiện gần đây.

Anh Tuấn



*******************

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng đóng vai trò quan trọng trong các bài tập thuộc khuôn khổ tập trận hải quân lớn nhất thế giới Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) 2014.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng vận tải hạng nặng Sikorsky CH-53 Sea Stallion chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Những chiếc CH-53 có khả năng vận chuyển vũ khí, binh sĩ với tải trọng cất cánh tối đa lên tới 19.100 kg.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Cửa phía dưới bụng cho phép binh sĩ trên CH-53 tiếp đất nhanh bằng một chiếc dây thừng.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

“Quái vật” Boeing MV-22 của Hải quân Mỹ tham gia tập trận ở RIMPAC 2014. Tải trọng cất cánh tối đa của những chiếc MV-22 đạt 27.400 kg với tốc độ di chuyển 509 km/h, vượt xa các loạt trực thăng vận tải thông thường.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng Sikorsky SH-60 Seahawk của Hải quân Mỹ tham gia tập trận cùng binh sĩ Hàn Quốc và Peru trong khuôn khổ RIMPAC 2014 đang diễn ra ở quần đảo Hawaii.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

SH-60 là trực thăng đa nhiệm của Hải quân Mỹ. Nó thường được biên chế trên các tàu chiến để thực hiện các nhiệm vụ vận tải, hỗ trợ tác chiến, săn ngầm…

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Những chiếc SH-60 có tải trọng cất cánh tối đa là 9.927 kg. Chúng có khả năng di chuyển với vận tốc 333 km/h và trần bay tối đa đạt 3.580 m.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng UH-1Y Venom Huey của Thủy quân Lục chiến Mỹ. Nó cất cánh từ tàu đổ bộ tấn công USS Peleliu (LHA-5) của Hải quân Mỹ trong khuôn khổ tập trận RIMPAC 2014 ngoài khơi quần đảo Hawaii. UH-1Y có tải trọng cất cánh tối đa đạt 8.390 kg với tốc độ di chuyển 304 km/h.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng vận tải hạng nặng CH-47 Chinook của quân đội Mỹ tập trận ứng phó thiên tai, khắc phục thảm họa trong khuôn khổ tập trận hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC 2014.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Thiết kế độc đáo giúp CH-47 Chinook có tải trọng cất cánh tối đa đạt 22.600 kg. Nó có thể chuyên chở 33 đến 35 binh sĩ cùng toàn bộ vũ khí. Tốc độ di chuyển của loại máy bay này đạt 315 km/h.

Ảnh: Facebook


*********************

Ngủ say là bị troll liền

Chiếc áo độc, trò chơi xấu khi bạn ngủ say, hay bức ảnh ảo chụp tại bể bơi...
1-6242-1404904468.jpg

Hóa ra là vậy? Ảo kinh.

2-9034-1404904468.jpg

Thế này thì kính ô tô chắc lúc nào cũng sạch nhỉ?

3-1403-1404904468.jpg

Ngủ say là bị troll liền.

4-2687-1404904468.jpg

Quán ăn có những người đặc biệt nhất thế giới.

5-9954-1404904468.jpg

Lâu đài khủng bằng cát.

6-6701-1404904468.jpg

Nhà di động trên một chiếc ô tô mà vẫn gọn nhỉ?

7-6909-1404904468.jpg

Em cũng có mũ bảo hiểm nha.

8-5614-1404904469.jpg

Ước gì mình cũng có chiếc áo như thế này nhỉ?

9_1404903923.jpg

Chú mèo lạ kỳ, mỗi bên mắt có một màu khác nhau nè.

10_1404903923.jpg

Dự là sau bức ảnh này, cô ấy sẽ không còn tươi rói thế này nữa nha.

11_1404903923.jpg

Cỗ xe tăng làm bánh sushi.

12_1404903923.jpg

Cặp đôi ăn ý.

13_1404903923.jpg

Để có bức ảnh đẹp.

15_1404903923.jpg

Nhà hình khuôn mặt nè.

Ốc Sên



******************************

Tính dục phồn thực trong thiên nhiên

Hòn Đực ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông

Hòn Đực ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông

Thiên nhiên vốn cũng là một sinh thể hay cơ thể kì diệu, dường như trong nó cũng chan hòa sắc tình như con người. Bởi vậy, tâm thức phồn thực trở thành những ngụ ý biểu trưng khi quan sát cảnh quan và sự vật trong thế giới tự nhiên.


“Đá bia mây phủ chị kia mất chồng”

Tất cả điều này đã được bà chúa thơ nôm Hồ Xuân Hương diễn tả bằng một ngôn ngữ liên tưởng sống động, khiến ngay cả ngày nay khi chúng ta đứng trước những thắng cảnh thiên nhiên, vẫn thấy vang vọng trong mình những vần thơ mà nữ sĩ này khi ngao du sơn thủy đã họa những cảnh như động Hương Tích, hang Thánh Hoá, hang Cắc Cớ, đèo Ba Dội, đá Ông Chồng Bà Chồng, Kẽm Trống,…

Nằm phía bắc Đèo Cả, tỉnh Phú Yên, một vùng nổi tiếng với nền văn hoá đá linh thiêng bao trùm tất cả, có một quả núi thiêng của vương quốc Chămpa xưa, được mệnh danh Lingaparvata. Tương truyền vua Lê Thánh Tông trong cuộc công phá Chiêm Thành, đã cho khắc bài bia vào hòn đá linga “mọc” tự nhiên chót vót trên ngọn núi này để phân định ranh giới Chiêm -Việt (từ 1471 - 1653) và đặt tên là Thạch Bi Sơn (Hòn Đá Bia); rất có thể hành vi lập bia và đổi tên ngọn núi thiêng này của vua Đại Việt mang ý nghĩa “trấn yểm” một yếu điểm huyết mạch về địa lý chính trị và tâm linh của một nền văn minh Ấn giáo, và từ đó sẽ đi vào suy tàn.

Về địa thế chiến lược, Lingaparvata là cái mũi nhô ra nhất ở bờ biển phía Đông cho các chiến thuyền và ngư thuyền Chămpa nhắm hướng. Linga là dương vật cương cứng biểu tượng cho sức mạnh sáng tạo của vũ trụ tự nhiên, của thần Shiva. Còn parvata, hay Uma là một nữ thần hiền từ của Ấn giáo và là con gái của thần núi Himalaya. Lingaparvata hàm nghĩa Linga sáng tạo ra đời sống trên Mẹ Đất cưu mang và nuôi dưỡng tất cả, và con người như những những con ong hút mật từ thân thể Mẹ Đất.

 

Lingaparvata hay Núi Đá Bia trên Đèo Cả, tỉnh Phú Yên, với câu ca dao được truyền tụng: “Chiều chiều mây phủ Đá Bia, Đá Bia mây phủ chị kia mất chồng.”

 

Một kì quan tâm linh phồn thực khác đề cao sự sáng tạo và sinh tồn dành cho những lữ khách chiêm bái, chỉ cách thành phố Hội An vài cây số, ở huyện Điện Bàn, là ngọn tháp Bằng An mọc sừng sững trên một vùng đồng bằng ruộng lúa xanh rì thay cho thường thấy trên các ngọn đồi cao. Tháp này được vua Chămpa dựng từ thế kỷ thứ 9 để thờ thần Shiva, rất độc đáo và là tháp duy nhất có mặt bằng hình trụ bát giác, tên là Linga Paramesvara, tức Linga Thần Siêu việt là tên hiệu của Shiva, biểu tượng là một tháp hình trụ Linga khổng lồ, cao hơn 20 m, hiếm thấy ngay cả trong toàn bộ nền văn minh của Ấn giáo.

 

Tháp Linga Paramesvara  hay Tháp Bằng An, huyện Điện Bàn, Quảng Nam

 

“Nứt ra một lỗ hỏm hòm hom”

Ở vùng Lĩnh Nam, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) có một thắng tích độc đáo thu hút du khách là khu Đan Hạ Sơn, gần thành phố Thiệu Quan nằm phía bắc Quảng Đông, có một công viên kì dị do địa chất hàng chục triệu năm cấu thành một rừng đá lô xô những đỉnh thạch bích và nham thạch, những kết khối từ sa thạch màu đỏ son. Đặc biệt có hai tảng đá mà thiên hạ đều đến để chiêm ngưỡng là Hòn Đực (Dương nguyên thạch) và Hòn Cái (Âm nguyên thạch) mang hình thù rõ rệt hai bộ sinh thực khí dương vật và âm vật khổng lồ. 

Hai hòn đực Cái, ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông (ảnh 4, 5)

Bày đặt đá ai khéo khéo phòm

Nứt ra một lỗ hỏm hòm hom.

Cửa son đỏ loét tùm hum nóc

Hòn đá xanh rì lún phún rêu.

Hòn Đực ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông
Hòn Cái ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông

Những bảo tàng nghệ thuật… sắc tình trên khắp thế giới 

Những du khách ngày nay, chắc không bỏ qua những viện bảo tàng tính dục, chúng bắt đầu mọc lên khắp châu Âu vào cuối thập niên 1960 và những năm 1970 trong thời cách mạng tính dục. Những bảo tàng này được gọi là bảo tàng nghệ thuật sắc tình (erotic art museum) thay cho tên gọi trước là “bảo tàng tính dục” (sex museum), chúng trưng bày đa dạng về nghệ thuật luyến ái, những sản phẩm hỗ trợ tính dục qua suốt lịch sử, và những tài liệu văn chương, sách báo, phim ảnh sắc tình.

Ở châu Á, ngay từ những năm 1960 và 1970 Nhật Bản đã có nhiều bảo tàng tính dục gọi là Hihokan (“Bí bảo quán”) mọc khắp nơi trên quốc gia này. Tại Trung Quốc, bảo tàng tính dục đầu tiên đã mở cửa năm 1999 ở Thượng Hải, được gọi là Bảo tàng Văn hóa Tính dục Trung quốc Cổ đại. Ở Ấn Độ, mở năm 2002 ở Bombay. Ở Úc, Bảo tàng Quốc gia về Sắc tình, mở năm 2001 nhưng đóng cửa năm 2003.

Bảo tàng Tính dục cổ đại (Tô Châu, Trung Quốc) 

Ở Hàn Quốc là Bảo tàng Ái tình Châu Á mở năm 2003 ở Seoul. Và đặc biệt gần đây, nếu một cặp vợ chồng Hàn Quốc mới cưới và muốn hưởng một tuần trăng mật lý tưởng, đã có cho họ một điểm tới nổi tiếng là đảo Jeju Love Land mở năm 2004. “Khu vườn tình ái” này với khí hậu ấm áp đã trở thành một trung tâm giáo dục giới tính cũng như giải trí. Đó là một công viên lớn với chủ đề tính dục, với phim ảnh giáo dục giới tính, cho đến quần thể gồm 140 pho tượng nghệ thuật mô tả đủ mọi tư thế con người làm tình, hoặc những tượng dương vật, âm hộ và vú có  kích thước khổng lồ… và chúng không thiếu tính hài hước trong cái “nghề chơi cũng lắm công phu” này.

Hà Vũ Trọng (Theo TTVH - CT)

******************

Thí sinh Ngọc Bích lên tiếng về việc ném giải thưởng vào xe rác:

“Tôi ném giải thưởng vào xe rác vì phải trả nó về đúng vị trí của nó“

“Tôi ném giải thưởng vào xe rác vì phải trả nó về đúng vị trí của nó“
Mới đây, trên trang cá nhân của mình, người đẹp hình thể Ngọc Bích sau khi kết thúc đêm chung kết cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" đã ném danh hiệu của mình vào xe rác vì bức xúc những việc làm của BTC cuộc thi.

Người đẹp Ngọc Bích đã lên tiếng cho rằng BTC đã có sẵn những tính toán, không minh bạch và việc "móc rác lên để trao vương miện" khiến cô phải dẫn đến hành động trên.
Báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với người đẹp này và có cuộc phỏng vấn ngắn xoay quanh vấn đề này:
Chào Ngọc Bích, mới đây báo chí đã đồng loạt đưa tin một thí sinh sau khi kết thúc đêm chung kết "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" đã ném danh hiệu của mình vào xe rác. Khi tìm hiểu thì được biết đó chính là Ngọc Bích, vậy bạn cho biết nguyên nhân dẫn đến hành động trên của bạn?
Hành động của em đơn giản đó chỉ là "đưa đồ vật của nó về đúng vị trí mà nó đáng ra phải nằm ở đó". Chương trình này, có quá nhiều thứ tạp nham và gian dối, chính vì vậy, dù danh hiệu nó có như thế nào đi chăng nữa thì đối với em nó cũng chỉ là một đống rác không hơn không kém ở trên người mình, vì vậy việc vứt nó vào đúng chỗ của nó là điều hoàn toàn mình nên làm.
Em làm việc này không phải như một số người cho rằng mình cố tình PR hay đánh bóng tên tuổi, mà bởi vì em muốn công khai cho tất cả mọi người được biết về một cuộc thi sự thật nó là như thế nào.
Bản thân người đoạt giải đã không xứng đáng, đi diễn trên sàn catwalk mà run rẩy thì làm sao có thể tự tin đứng trên sân khấu trước hàng ngàn người? Trả lời thì run bắn lên, bản thân người đạt giải sẽ hiểu rõ nhất bản thân bạn ấy có xứng đáng hay không.

Người đẹp Ngọc Bích và danh hiệu của cô sau đêm diễn đã bị vứt bỏ vào thùng rác
Liệu hành động của bạn có gây nên sự phẫn nộ trong công chúng?
Em biết, những hành động của em, những lời nói của em sẽ được mọi người chú ý rất nhiều, nhưng em cần phải nói ra vì bản thân em và rất nhiều các thí sinh khác khá bức xúc về vấn đề này. 
Nếu là một cuộc thi có sự cạnh tranh công bằng, không cần tổ chức quá quy mô và rầm rộ nhưng nó tuyệt nhiên phải là một cuộc thi mang tính chất cạnh tranh tuyệt đối giữa các thí sinh và lựa chọn ra những gương mặt hoàn hảo nhất, những tài năng ứng xử khéo léo nhất để tôn vinh lên những nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời cũng làm tôn lên sự uy tín của chương trình.
Nhưng cuộc thi em tham gia lần này là hoàn toàn ngược lại. Trước cuộc thi, bản thân em và rất nhiều bạn thí sinh cũng giống như em đã hỏi đi, hỏi lại rất nhiều lần với ban tổ chức. Thậm chí, em còn đến tận nơi để hỏi: "Liệu chương trình có sự mua giải trước không?".
Bởi chúng em luôn nghĩ, nếu một cuộc thi mà mua giải trước, các giải thưởng đã được cơ cấu từ trước thì không ai muốn tham dự cả, bản thân mình đi làm nền cho người ta, để mang cái bức xúc vào người thì không ai mong muốn cả. 
Chính vì thế em đã hỏi đi, hỏi lại rất nhiều lần, nhưng BTC đều khẳng định: "Chương trình hoàn toàn tổ chức một cách công bằng và minh bạch, uy tín của chương trình đã được công bố rầm rộ ở các phương tiện truyền thông đại chúng, chính vì vậy nó hoàn toàn không hề có sự mua giải trước".
Chúng em đã tin vào điều đó và vẫn tham gia, nhưng thật sự không ngờ đêm đăng quang, cái vương miện hoa hậu đã không nằm đúng chỗ của nó phải nằm, nó đã trao cho nhầm người và đối với chúng em, lúc đó, nó không khác gì một món đồ vô giá trị và kệch cỡm. 
Sự mua giải, cơ cấu từ trước đã biến một con người là hoa hậu trở nên xa lạ hơn trong mắt các bạn bè, trong mắt các thí sinh như chúng em. Những lời nói của BTC khiến chúng em tin tưởng vậy mà vẫn lừa đảo thí sinh, trao giải không xứng đáng thì chúng em coi những lời nói, lời hứa đó cũng chỉ là rác rưởi mà thôi. Vì vậy, đó chính là lý do vì sao em lại đưa những thứ mà em nhận vào thùng rác.
Đối với em, một cuộc thi dù lớn, dù nhỏ, nếu cạnh tranh công bằng, mình được giải phụ hay giải chính mình đều rất vui mừng, hạnh phúc và tự hào. Nhưng đối với chương trình này, đó là sự xấu hổ, sự xỉ nhục của chính BTC giành cho các thí sinh như chúng em.

Hoa hậu và á hậu của cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam"
Bạn đánh giá như thế nào về người đạt ngôi vị cao nhất của chương trình "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam"?
Bản thân em không hề chê bai hay có ý kiến gì về khuôn mặt cũng như các nét đẹp mà bạn ấy đã có. Em và các thí sinh khác chỉ cho rằng, so với rất nhiều thí sinh khác, còn có nhiều bạn xứng đáng hơn nhiều với giải thưởng đó.
Người đẹp Hà Nội Trần Thị Yến Hoa đã đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam tối 13.7 đã làm cho chúng em thật sự bất ngờ. Em muốn lên tiếng chính thức ở trên mặt báo vì nó quá bất công, người đoạt giải về hình thể đã chưa đạt được vì không thon gọn, sự ứng xử trong các câu hỏi của BTC đưa ra không hề khéo léo, thậm chí không muốn nói là quá tệ. 
Em đã theo dõi rất nhiều các cuộc thi sắc đẹp hay hoa hậu Việt Nam, rất nhiều các chị đạt danh hiệu, tuy họ có hình thể chưa đẹp như những thí sinh khác, nhưng phong thái của họ toát lên khiến những người xung quanh phải khâm phục. 
Còn ở chương trình này, người đoạt giải đã không có những phong cách như vậy, ứng xử thì lúng túng, không có sự thông minh và nhanh nhẹn. Chưa kể đến một điều đặc biệt là đằng sau gáy của bạn ấy còn có những hình xăm, mà theo em nghĩ, người phụ nữ Việt Nam khi tham dự chương trình về sắc đẹp thì không nên làm, không nên xăm những hình thù như vậy khi tham gia cuộc thi danh giá nào đó.
Tại sao có những bức xúc như vậy, bạn không nói luôn với BTC, để rồi sau đêm diễn mới có những hành động vứt đồ vào thùng rác như vậy?
Bản thân em, hay bất kỳ ai tham dự cuộc thi đến tận phút cuối cùng đều tin tưởng và hy vọng chương trình chưa được "cơ cấu" từ trước. Nhưng thật sự chúng em đã nhầm.
Không phải vì em không đoạt giải cao mà quay sang thù hằn hay ghét bỏ những người đã đoạt giải. Nhưng tất cả những bạn đi thi cùng em đều cho rằng, chương trình tổ chức không có quy mô cụ thể. 
Thậm chí có những người rất lạ tham dự ở vòng trong mà trước đó chúng em không hề biết là ai. Chương trình còn không có kế hoạch trước và cụ thể để chúng em làm gì vào những ngày tiếp theo để chúng em chuẩn bị.

Vẻ đẹp của Ngọc Bích được Ban giảm khảo chương trình đánh giá khá cao và hy vọng cô là người đạt giải cao nhất trong cuộc thi
Chính vì xét những khía cạnh như vậy, quá bức xúc về sự lừa dối thí sinh, lừa dối bạn đọc cũng như những người theo dõi và luôn ủng hộ chúng em. Em đã cho rằng giải thưởng này không xứng đáng và danh hiệu cao quý nhất thuộc về tất cả chúng em chứ không hề của riêng một ai vì bản thân chúng em không hề mua giải. 
Em và các bạn tham gia cuộc thi là để kết bạn, giao lưu vui vẻ với nhau chứ không hề có một sự mua bán hay tham gia vào những ý đồ có sẵn của BTC, chính vì vậy ra về chúng em vẫn rất quý trọng nhau. Nhưng đằng sau sự hào quang mà chúng em nhận được từ chương trình là những sản phẩm "rác rưởi" em không cần thiết phải giữ lại.
Có chăng, em chỉ giữ lại những tình cảm, những mối quan hệ thân thiết mà chúng em tạo dựng được từ khi quen nhau qua chương trình chứ không phải một cuộc mua bán, đổi chác vốn có nào đó.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
Dạ Thảo. Ảnh: TL
********************

Chú chó chờ chủ cũ ở nơi bị bỏ rơi trong suốt 2 năm

Chú chó Xiao Huan đứng chờ chủ cũ ở nơi bị bỏ rơi cho dù thời tiết có khắc nghiệt như thế nào.

Chú chó Xiao Huan đứng chờ chủ cũ ở nơi bị bỏ rơi cho dù thời tiết có khắc nghiệt như thế nào.

Một chú chó có tên Xiao Huang ở Đài Loan đã chờ chủ cũ quay về cho dù trời mưa hay nắng trong suốt 2 năm trời sau khi bị người chủ bỏ rơi trên đường.
Chú chó Xiao Huang bị chủ nhân bỏ rơi trên đường ở gần bảo tàng nghệ thuật Kaohsiung ở quận Gushan, thành phố Kaohsiung, phía nam Đài Loan vào một ngày mưa tầm tã.
Kể từ đó, ngày qua ngày chú chó đáng thương kiên quyết đứng chờ chủ cũ ở tại nơi nó bị bỏ rơi cho dù thời tiết có khắc nghiệt như thế nào. Xiao Huang còn tự đào 1 cái hố để trú ẩn trong khi chờ chủ.
Mới đây, sau 2 năm chờ đợi chủ cũ, chú chó Xiao Huang dường như đã kiệt sức và được Hiệp hội bảo vệ động vật thành phố đưa tới phòng khám thú y. Các nhân viên tại đây cho biết họ phải sử dụng đến thuốc an thần mới có thể khiến Xiao Huang nghe lời.
Các bác sĩ đang chữa trị chiếc chân bị gãy do bị tai nạn trong một lần chạy theo xe người chủ cũ của Xiao Huang, chăm sóc để chú chó hồi phục sức khỏe sau thời gian dài thiếu ăn.
Xem video:
Long Hải (tổng hợp)

********************

Ảnh 'tự sướng' trước 'nhà ma' Hà Nội gây xôn xao

Ảnh 'tự sướng' trước 'nhà ma' Hà Nội gây xôn xao

Cư dân mạng một phen giật mình khi thấy vật thể lạ xuất hiện sau lưng chàng trai chụp ảnh “tự sướng” bên ngoài ngôi nhà ở số 300 Kim Mã (Hà Nội)
Sau khi zoom kỹ vào bức ảnh này thì thấy vật thể lạ trông như “bóng ma”. Điều này làm nhiều người cảm thấy sợ sệt vì cũng từng nghe thoáng qua về những chuyện liêu trai quanh “ngôi nhà ma” số 300 Kim Mã.
Vật thể lạ khiến dân mạng xôn xao
Tuy nhiên, một số người cho rằng “vật thể lạ” là màu trắng của cái bậc cầu thang phía sau lùm cây, hay có người nào trèo vào trong ngôi nhà làm trò.
 
Bên cạnh đó cũng có ý kiến nhận định rằng đây chỉ là ảnh ghép.
Bí mật về “ngôi nhà ma” số 300 Kim Mã

Theo Kiến Thức, ngôi nhà số 300 Kim Mã với những cánh cổng sắt đóng im ỉm, han gỉ; những bức tường xi măng xám ngoét, thâm u thực sự là một dấu lặng ngay giữa ngã ba Kim Mã - Vạn Bảo tấp nập người xe qua lại.

Rất nhiều chuyện bí ẩn liên quan đến ngôi nhà này được lan truyền. Có người quả quyết đã nghe thấy tiếng trẻ con khóc vọng ra từ trong ngôi nhà lúc nửa đêm. Hay có ông bảo vệ nọ ngủ lại ngôi nhà nhưng ban đêm cứ thấy giường dựng đứng... Năm 2009, câu chuyện giết người xảy ra ngay gần cổng tòa nhà đã khiến cho nhiều người tin rằng, ngôi nhà đó thật sự "có vấn đề". Thế nhưng, thực hư của những câu chuyện ấy như thế nào, chẳng có kiểm chứng ngoài những lời được nghe kể lại.
 
Bên ngoài ngôi nhà số 300 Kim Mã.
Ông Nguyễn Đắc Liên hiện là hội trưởng Thập tam trại (13 trại), trong đó có Vạn Phúc, chia sẻ về gốc tích của khu nhà 300 Kim Mã thuộc đất làng Vạn Phúc trước đây.
 
Theo ông Liên, các cụ kể lại rằng, xưa kia, Đức thánh Linh Lang đã thu nạp 121 người theo để đánh quân Tống. Khi nghĩa quân về qua Vạn Phúc, một trong số 121 người ấy đã "hóa" ở đất này. Dân làng bèn lập miếu thờ trên dãy núi Bò (chính là khu nhà số 300 Kim Mã hiện nay).

 

Hằng năm, các giáp (xóm) được phân công lo việc cúng lễ ở miếu. Thế nhưng, trải qua những thăng trầm lịch sử, việc cúng tế này đã không còn đều đặn như trước.

 

Ngôi miếu Ông để trần, không có mái che. Thế nên, vào ngày mưa gió mà làm lễ thì ướt hết đồ. Các cụ bèn họp bàn, quyết định xây mái che cho miếu, dù theo phong tục, những người chết ngoài trời thì phải để miếu trần. Tuy nhiên, khi xây xong, nhiều chuyện không may xảy ra: Trai đinh trong làng chết "bất đắc kỳ tử", kể cả trâu bò cũng lăn ra chết. Dân làng sợ đành phải phá mái che. Từ đó, làng Vạn Phúc lại bình an vô sự.

 

Cũng theo ông Liên thì "ngôi miếu thiêng lắm!". Một dạo, hướng miếu trông sang phía Nam là làng Giảng Võ thì ở đó, nạn cướp bóc diễn ra rất nhiều. Sau đó, các cụ đổi hướng miếu sang phía Tây, quay về xóm Trên (Vạn Phúc Thượng) thì những người phụ nữ ở đó bị lông quặm. Khi đổi hướng miếu về phía Đông thì không bị gì. Ông Liên ra chiều tiếc nuối: "Thời Pháp thuộc, tôi có nghe nói người ta đã viết về lịch sử ngôi miếu nhưng tiếc là đến bây giờ vẫn chưa tìm lại được tài liệu đó".

Ông Nguyễn Văn Cửu, người gốc làng Vạn Phúc bổ sung vào câu chuyện: Dãy núi Bò chạy dọc từ ngõ 290 Kim Mã đến công viên Thủ Lệ hiện nay. Trên núi này có 13 cây muỗm cổ thụ, trong đó có một cây ở trước miếu Ông. Nhà ông Cửu có hai sào ruộng ở ngay sau miếu nên vị trí của miếu được ông nắm chắc như lòng bàn tay.

 

Ông Cửu kể, những năm giặc Mỹ ném bom bắn phá Hà Nội, có một đơn vị bộ đội đóng quân ở gần khu miếu. Mùa muỗm chín, người ta vẫn trèo lên cây hái quả bán lấy tiền mua vật dụng phòng cháy chữa cháy chứ không ai đút túi tư lợi. Một lần, chính mắt ông Cửu nhìn thấy cảnh hai ông Nguyễn Đắc Liên (tức cụ Cả Liên) và Trịnh Xuân Mão trèo lên cây muỗm trước cửa miếu để thu hoạch. Cây muỗm xanh tốt là thế nhưng bỗng dưng, một cành cây có đường kính chừng 30cm bị gãy làm hai ông rơi xuống, ngã gãy xương. Điều đáng nói là vết gãy trông rất ngọt như có ai tiện.

 

Người ta rỉ tai nhau đó là do Ông phạt vì đã phạm thượng, trèo lên cây trước miếu. Sau này, khu vực núi Bò bị san lấp để làm khu ngoại giao đoàn. Ngôi miếu Ông cũng bị phá. Hiện giờ, ông Cửu xác nhận nó thuộc vào khu đất số nhà 300 Kim Mã.

 

Tuy nhiên, địa phận đất nhà 300 Kim Mã không chỉ gắn với câu chuyện về miếu Ông linh thiêng mà còn là nghĩa trang rất đặc biệt.

Ông Nguyễn Đắc Liên cho biết, trước đây ông Phúc Long mua đất ở cổng làng Vạn Phúc (đoạn đường Giang Văn Minh bây giờ). Khu đất ấy vốn là nghĩa trang trẻ con. Ông Phúc Long đã xin chuyển toàn bộ hài cốt ở đó về gần chỗ miếu Ông, vì quanh đó là khu đất trống và đã có một số mộ phần người Vạn Phúc được đặt tại đây.
Sau này, khu nghĩa trang ở quanh miếu Ông được chuyển lên trên Yên Kỳ (Bất Bạt, Hà Tây cũ) để xây dựng ngoại giao đoàn, trong đó có phần mộ của ông ngoại, ông bà nội ông Liên. "Có thể, khi di chuyển mộ thì có những bộ hài cốt của trẻ em đã không còn do dấu tích thời gian. Thế nên, những vong hồn vẫn vương vất ở đó chăng?", ông Liên tỏ ý nghi ngại.
Đến nay, những câu chuyện ly kỳ liên quan đến số nhà 300 Kim Mã vẫn còn là một điều bí ẩn. Thế nhưng, với những người làng Vạn Phúc thì ngôi nhà ấy tọa lạc trên phần đất miếu Ông và khu nghĩa trang là có thật.

*************************

Nơi hai cõi âm dương lẫn lộn ở Manila

Ghé thăm nghĩa trang Bắc Manila, du khách sẽ hiểu thêm về cuộc sống nghèo khổ của hơn 10.000 cư dân thủ đô Philippines khi  phải chấp nhận ăn, ngủ, nghỉ bên cạnh những nấm mồ.

Bên cạnh những điểm tham quan nổi tiếng, quen thuộc với du khách như thị trấn cổ Intramuros, vịnh Manila hay nhà thờ lớn..., tại thủ đô Philippines du khách cũng có thể sẽ bất ngờ khi bắt gặp cuộc sống thường nhật của người dân giữa nghĩa trang Bắc Manila.

Xen kẽ giữa những ngôi mộ dành cho người chết ở nghĩa trang Bắc Manila là nơi sinh sống cho hơn 10.000 người dân nghèo. Những người sống dưới đáy xã hội này nghèo đến mức không đủ trả tiền thuê cho mình một ngôi nhà, dù là căn ổ chuột tồi tàn. Vì vậy nơi đây đã trở thành chỗ nương thân cho họ từ hơn 70 năm nay.

Bắc Manila là nghĩa trang cổ và rộng nhất ở thủ đô Philippines, ban đầu nơi đây chỉ dành cho người đã khuất và những người trông coi nghĩa trang. Tuy nhiên về sau, những người vô gia cư chuyển đến đây sinh sống ngày một nhiều. Từ thế hệ này đến thế hệ khác, người dân gắn bó với cuộc sống bên những ngôi mộ, những xác chết và những bộ xương khô. Nhiều người được sinh ra và chết đi ở đây, phần lớn trong số họ sẽ luôn "yên phận" với cuộc sống tăm tối này và không dám mơ tới ngày được chuyển đến một nơi khác tốt đẹp hơn.

1-1404-1405497951.jpg

Người sống và người chết cùng sống chung.

Nhờ có người ở mà nghĩa trang Bắc Manila trở nên nhộn nhịp và không còn dáng vẻ đìu hiu, đáng sợ như những nghĩa trang khác. Nơi đây thậm chí còn có cả quầy bán thức ăn nhanh, nhà hàng, quán karaoke hay quán cà phê internet xen lẫn giữa các ngôi mộ. Nghĩa trang này cũng mang lại thu nhập cho người dân, dù ít ỏi nhưng cũng đủ sống qua ngày. Người lớn kiếm tiền bằng việc đào mộ, quét dọn, lau chùi hầm mộ cho những nhà giàu có, trông coi các khu mộ khỏi những kẻ đào trộm để lấy đồ trang sức trong quan tài của người chết. Trẻ con kiếm tiền phụ bố mẹ bằng cách nhặt nhạnh phế liệu đem bán.

2-3273-1405497952.jpg

Nhiều đứa trẻ được sinh ra và lớn lên ngay tại khu nghĩa địa này.

Tuy vậy cuộc sống ở đây vẫn rất lạc hậu và người dân phải đối mặt với việc không có nước nóng, điện hay hệ thống thoát nước. Những căn nhà được dựng tạm bợ như những túp lều, giường được làm từ đá hoặc trên chính những ngôi mộ. Khoảng 40% dân số sống dưới mức nghèo khổ trong các khu ổ chuột và không gian sống nguy hiểm như nghĩa địa, bờ sông. Chính quyền địa phương đã nhiều lần "dọn sạch" các khu nghĩa địa này nhưng người dân vẫn tìm đủ mọi cách "lách luật" để bám trụ lại nơi đây.

Và dù có sống trong khó khăn, thiếu thốn thì một ngày mới ở đây vẫn rất nhộn nhịp như bất kỳ nơi nào khác ở thủ đô Manila.


8.jpg
9.jpg
10.jpg
12.jpg
13.jpg
14.jpg
3_1405497598.jpg
4_1405497598.jpg

Một đứa trẻ đang ngủ trên một phiến đá, xung quanh là lăng mộ.

5_1405497598.jpg

Anh Minh
Ảnh: News

Anh Minh



************************

Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014

Ngoài những tin đồn, nhhiều cặp đôi đình đám của làng giải trí lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ đã đường ai nấy đi trong những tháng đầu tiên của năm 2014.

Hàng loạt tin đồn đổ vỡ của các cặp đôi "sao" Việt đã xuất hiện thời gian gần đây.

Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
Tháng 2/2014, thông tin từ TAND quận Phú Nhuận - TP.HCM cho biết, Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương đã cùng chồng – đại gia Đinh Trường Chinh đến tòa nộp đơn ly hôn. Theo nội dung đơn, hai người đã kết hôn năm 2011 và hiện tại không có tài sản chung hay con cái. Thông tin trên đã gây chấn động làng giải trí Viêt bởi trước đó, việc lên xe hoa hoàn toàn bị Hoa hậu Diễm Hương giấu nhẹm. Thậm chí đến năm 2012, cô vẫn ung dung đại diện nước nhà tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ với mong muốn “được cống hiến cho dân tộc”.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
 Khi sự thật được bung ra, Diễm Hương đã cố gắng cứu vát hình ảnh bằng cách đưa ra nhiều bằng chứng chứng tỏ mình bị hành hung, tung lên mạng đoạn ghi âm cãi cọ với chồng. Tuy vậy, cô vẫn phải chịu sự phản đối nặng nề từ phía công chúng. Nhiều người muốn tước vương miện của cô và phong cô là “Hoa hậu dối trá” của showbiz Việt.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
Ngày 8/4/2014, cặp đôi đẹp nhất của làng điện ảnh Việt - Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn - đã chính thức hoàn tất thủ tục ly dị tại Tòa án quận 2, TP.HCM. Trước khi chia tay, hai người đã có một thời gian khá dài sống ly thân. Lý do được đại diện truyền thông của cặp đôi đưa ra là đôi vợ chồng không còn tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
Tin đồn tan vỡ của Trần Bảo Sơn – Trương Ngọc Ánh đã từng được tung ra vào cuối năm 2013, tuy vậy tại thời điểm đó nữ diễn viên tài sắc của điện ảnh Việt vẫn kiên quyết phủ nhận. Trương Ngọc Ánh thậm chí còn khẳng định, cả hai vẫn ăn cơm chung mỗi ngày và đang hướng tới một cuộc hôn nhân lâu dài gắn kết. Sau khi ly dị, hai diễn viên nổi tiếng vẫn dành nhiều lời lẽ tốt đẹp và chúc phúc cho nhau trên báo chí.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
Đầu tháng 6, thông tin Lê Phương đệ đơn ly hôn với Quách Ngọc Ngoan lên Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh bất ngờ được công bố trên báo chí. Sau Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh, đây là cặp đôi diễn viên thứ 2 tan vỡ trong đầu năm 2014 này. Điều đáng nói ngay cả khi đã chia tay, Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan cũng có cách xử lý hoàn toàn trái ngược trước truyền thông.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014

Trong khi Quách Ngọc Ngoan khẳng định hoàn toàn bất ngờ về thông tin ly hôn và cho biết vợ chồng anh vẫn rất bình thường, không hề có mâu thuẫn thì Lê Phương cô khẳng định chuyện này là có thật nhưng từ chối chia sẻ những thông tin chi tiết. Quách Ngọc Ngoan vốn được coi là một chàng lãng tử “huyền bí” trong showbiz Việt. Anh từng cương quyết phủ nhận thông tin kết hôn, rồi đột ngột cưới Lê Phương sau khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo vào năm 2012.

Mới đây, chủ nhân của bản hit Vầng trăng khóc - ca sĩ Khánh Ngọc - cũng tiết lộ đã chia tay chồng là cựu xạ thủ Trung Hiếu được khoảng 1 năm. Thông tin cặp đôi đường ai nấy đi rộ lên từ năm 2013 nhưng Khánh Ngọc luôn giấu nhẹm vì không muốn ảnh hưởng tới tâm lý của con trai.

Mới đây, chủ nhân của bản hit Vầng trăng khóc - ca sĩ Khánh Ngọc - cũng tiết lộ đã chia tay chồng là cựu xạ thủ Trung Hiếu được khoảng 1 năm. Thông tin cặp đôi đường ai nấy đi rộ lên từ năm 2013 nhưng Khánh Ngọc không muốn thông tin gây ồn ào để tránh ảnh hưởng tới tâm lý của con trai.

Xem thêm thông tin: Khánh Ngọc chính thức thừa nhận ly hôn chồng vận động viên 

lý do khiến Khánh Ngọc muốn giấu nhẹm chuyện ly hôn vì cô không muốn mọi người bàn tán về chuyện tình cảm của mình. Theo cô, đây là cách cô giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.
Hiện tại, cuộc sống bà mẹ đơn thân của nữ ca sĩ khá ổn định. Mẹ đẻ của Khánh Ngọc cũng vào TP.HCM để cùng cô chăm sóc con trai nên cô khá yên tâm mỗi lần đi diễn xa. Sau khi ly hôn, Khánh Ngọc và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Cả hai thường xuyên liên lạc để tìm cách chăm sóc con trai tốt nhất.


********************

Katy sleek

Katy sleek


Katy sleek

Katy sleek

Katy sleek


Katy sleek
Katy sleek

*****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 18 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ngoài những tin đồn, nhhiều cặp đôi đình đám của làng giải trí lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ đã đường ai nấy đi trong những tháng đầu tiên của năm 2014. 11
*****************************

Tìm thấy thi thể nghi là nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Nguyễn Mạnh Tường

HNMO - Vào khoảng 9h sáng nay 18-7, những người dân chài bến đò Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một xác người trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km.

Theo đặc điểm nhận dạng, xác người mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc có đặc điểm nhận dạng như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường bị mất tích cách đây hơn 1 năm.

Nhiều nhân chứng kể lại, vào thời điểm phát hiện ra xác chết, thi thể đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân rời ra. Theo nhiều nhân chứng cho biết, xác chết được bọc gói, có đổ bê tông bên trong. Nếu đây là xác chị Huyền thì tình tiết này vô cùng quan trọng để kết tội bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm.

Hiện tại khu vực bến đò Vân Đức đã được phong tỏa để phục vụ cơ quan điều tra. Chỉ người nhà nạn nhân và cơ quan CA mới được phép tiếp cận hiện trường. Theo đại diện gia đình chị Huyền, do thời gian mất tích xảy ra quá lâu cùng với việc xác chết phát hiện không đầy đủ nên vẫn chờ kết luận cuối cùng để giám định ADN. Tuy nhiên linh tính và dự cảm đã cho thấy đây đúng là thân nhân của gia đình.

Như HNMO đã đưa tin, vụ án Cát Tường xảy ra từ 19/10/2013 đến nay đã hơn 1 năm mà chưa tìm thấy xác chị Huyền.

  Chu Dũng

( Hà Nội Mới )

*************************

Các nước đổ lỗi cho nhau về vụ MH17 bị bắn

Thủ tướng Australia Tony Abbott không che giấu giận dữ khi chỉ trích Moscow trong việc MH17 rơi, trong khi Tổng thống Nga Putin cho rằng căn nguyên của thảm kịch này xuất phát từ chiến dịch quân sự của Ukraine. 
uk-4951-1405670802.jpg

Lực lượng ly khai ủng hộ Nga tại hiện trường rơi máy bay MH17. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu tại quốc hội hôm nay, Thủ tướng Abbott nói rằng ông "thấy đầy ghê tởm" và quy trách nhiệm cho phe ly khai ở Ukraine bắn hạ chiếc máy bay. Trong số 298 người trên MH17 có với 27 người Australia.

"Đây là một ngày ảm đạm cho đất nước của chúng ta và một ngày tồi tệ đối với thế giới. Chiếc MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine, có vẻ như do quân nổi dậy được Nga hậu thuẫn", Reuters dẫn lời ông nói. 

Ông Abbott cho rằng các phiến quân được trang bị những vũ khí của Nga có khả năng bắn hạ các máy bay chở khách và lực lượng này có thể sử dụng chúng cho mục đích đó. Ông yêu cầu Moscow phải có câu trả lời về thảm họa làm 298 người thiệt mạng này. Đại sứ Nga tại Australia đã bị triệu tập để chất vấn về vụ việc. 

Australia dự kiến tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin và các lãnh đạo thế giới khác tại Hội nghị Thượng đỉnh Các lãnh đạo G20 vào tháng 11 tới. Khi được hỏi liệu Australia có tiếp tục chào đón Moscow nếu Nga được chứng minh là đứng sau thảm kịch MH17, ông Abbott trả lời "hãy chờ xem chính xác những gì đã xảy ra ở đây".

Giới chức Ukraine cũng quy trách nhiệm cho Moscow sau khi phát hiện các đoạn băng ghi âm được cho là của các tay súng ly khai và quan chức tình báo quân sự Nga. Trong cuộc trao đổi này, nhóm phiến quân thông báo đã bắn rơi một chiếc máy bay dân sự. 

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để quân đội Nga, những người thực hiện tội ác này bị trừng phạt. Những kẻ khủng bố sẽ không thể nhảy múa trên các xác chết", ông Nalivaychenko, người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine, nói.

MH-17-new-4321-1405669374.jpg

Vị trí máy bay MH17 bị rơi. Đồ họa: Lê Việt Chung.

Đáp lại những cáo buộc, Tổng thống Putin khẳng định rằng Ukraine mới là quốc gia phải chịu trách nhiệm do máy bay rơi ở khu vực miền đông nước này.

"Không có gì nghi ngờ rằng quốc gia nơi thảm họa tồi tệ này xảy ra phải chịu trách nhiệm", ông nói. “Thảm họa đã không xảy ra nếu hòa bình hiện diện trên mảnh đất này, nếu hoạt động quân sự ở miền đông nam Ukraine không tái diễn”. 

Lãnh đạo Nga gửi lời chia buồn sâu sắc đến Malaysia và thêm rằng ông đã ra lệnh giới chức quân sự "cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết để làm sáng tỏ hành động tội ác này".

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội Ukraine đã triển khai ít nhất 27 bệ phóng tên lửa đất đối không Buk đến miền đông trước đó và có thể đây chính là vũ khí đã bắn hạ máy bay MH17. Hệ thống này có khả năng phát hiện các mục tiêu trên không trong phạm vi lên đến 160 km, ở độ cao 11.000-25.000 m và tấn công chúng từ một khoảng cách hơn 30 km. 

Máy bay của Malaysia được cho là bị trúng tên lửa khi đang ở độ cao hơn 10.000 m. Nga cho hay, chỉ hệ thống tên lửa S-300 và Buk có khả năng đạt đến độ cao này. 

Lực lượng phiến quân tại Donetsk khẳng định họ không thể sở hữu những loại vũ khí như trên và hệ thống phòng không của họ có tầm hoạt động chỉ 3.000-4.000 m. 

Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Nga Alexander Golt nhấn mạnh, rằng gần đây phe ly khai giành quyền kiểm soát một căn cứ ở Donetsk và trong căn cứ này có hệ thống Buk.

may-bay1-9926-1405660568.jpg

Xác máy bay MH17 trên cánh đồng ở đông Ukraine. Ảnh: RT.

Theo điều tra ban đầu của tình báo Mỹ, máy bay bị bắn tên lửa nhưng chưa thể khẳng định ai chịu trách nhiệm phóng tên lửa.

Thủ tướng Canada Stephen Harper cho rằng dù chưa thể xác định ai chịu trách nhiệm cho thảm kịch này, Nga vẫn là "gốc rễ của cuộc chiến đang tiếp diễn ở Ukraine.

Ông Harper cho hay, ông "bị sốc và đau lòng" trước vụ việc, nhấn mạnh rằng có một người Canada trên MH17. Canada đã hỗ trợ giới chức Ukraine điều tra nguyên nhân tai nạn.

Anh Ngọc

********************

Những tu viện cheo leo trên vách núi

Dường như để chứng minh lòng thành, những người theo đạo phải trải qua nhiều gian khổ để đến được các ngôi đền, tu viện cheo leo trên vách đá cao ngất này.

Dưới đây là những tu viện, đền thờ thử thách lòng thành của những người mộ đạo.

1. Tu viện Meteora – Hy Lạp

1-Meteora-Greece-8623-1405506122.jpg

Tu viện Meteora – Hy Lạp

Meteora trong tiếng Hy Lạp có nghĩa “giữa trời xanh” – là một tu viện nằm chót vót trên đỉnh cột núi đá sa thạch ở vùng đồng bằng Thessaly thuộc miền trung Hy Lạp. Tu viện được xây dựng từ thế kỷ 14 bởi các nguyên vật liệu được chuyển lên độ cao 550 m bằng thang dây và lưới. Trước đây, để lên được tu viện phải dùng dây thừng và ròng rọc, nhưng từ lâu người ta đã đục đá làm bậc thang để lên dễ dàng hơn. Meteora đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và cũng từng xuất hiện trong phim Điệp viên 007.

Thời điểm lý tưởng nhất để tới đây là vào tháng 5, tháng 6 khi thời tiết khô, đi lại dễ dàng, giá cả thấp và ít đông đúc. Mùa cao điểm của Meteora là từ 1/7 tới 15/10, còn từ tháng 12 tới tháng 3 năm sau là mùa lạnh và mưa nên thường ít khách nhất. Tu viện mở cửa 9h-17h vào mùa hè, đóng cửa thứ 3 và 9h-16h vào mùa đông, đóng cửa thứ 3 và thứ 4.

Phí vào tu viện là 2 USD một người. Toàn bộ du khách đều được yêu cầu phải mặc trang phục không hở vai và quần hoặc váy phải phủ qua đầu gối. 

Hành trình tới tu viện:

Để đến được tu viện Meteora, du khách có thể đăng ký một gói du lịch gồm 30 - 40 người, hoặc tự mình lái xe hay đi tàu, xe buýt từ Athens, Thesaloniki tới vùng Volos hoặc Trikala rồi đi tàu nhỏ tới thị trấn Kalambaka. Từ đây, du khách leo lên tu viện qua các bậc thang đá quanh núi.

2. Tu viện St. George - Israel

2-Georges-Monastery-2-4911-1405506122.jp

Tu viện St. George - Israel.

Nằm ở Bờ Tây của lãnh thổ Palestine, St. George là một tu viện nằm sâu trong khe núi, gần một hang lớn. Theo các nhà truyền đạo từ thế kỷ thứ 4, tu viện chứa nhiều giá trị tôn giáo do nhà tiên tri Elijah đã được bầy quạ nuôi dưỡng tại đây. Người ta chỉ có thể vào nơi tôn nghiêm thờ thánh Kito giáo này bằng cách đi qua cây cầu nối liền Wadi Qelt – nơi được coi là thung lũng bóng tối và đề cập trong Cựu ước thánh Vịnh 23.

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau khi tu viện xây dựng xong, một toán cướp Ba Tư đi qua thung lũng này đã giết chết toàn bộ 14 vị tu sĩ sống trong tu viện. Cho tới ngày nay xương và sọ của họ vẫn còn được lưu giữ trong những bức tường thiêng ở đây.

Thời gian mở của: 7h-18h từ thứ 2 đến thứ 6, 7h-17h vào thứ 7 và 9h-18h vào chủ nhật.

Hành trình tới tu viện:

Tu viện này cách Jericho 9 km, Jerusalem 20 km và nằm ngay trên trục đường leo núi ưa thích trong vùng. Chính vì thế chỉ cần đi qua đường cao tốc Dead Sea và Jerusalem, rẽ tại Mitzpeh Jericho và đi theo các biển hiệu màu nâu đến núi Wadi. Lưu ý mang theo thật nhiều nước vì bạn sẽ phải trải qua vài giờ leo núi Wadi trong sa mạc để tới được tu viện. 

3. Tu viện Phugtal Gompa - Ấn Độ

3-Phugtal-Gompa-India-4584-1405506122.jp

Tu viện Phugtal Gompa - Ấn Độ

Tu viện này nằm ẩn mình trong một khoảng rộng của hẻm núi khổng lồ cao tới 3.800 m thuộc dãy núi Himalayas. Phugtal Gompa được xây dựng hoàn toàn bằng gạch, bùn, đá và gỗ từ thế kỷ 12 bởi Lama Gangsem Sherap Sampo. Dù chỉ được làm bằng những vật liệu vô cùng thô sơ trên vách núi cheo leo ở khu Đông Nam Zanskar hẻo lánh, tu viện này đã tồn tại hàng trăm năm và vẫn còn hoàn hảo cho tới ngày nay. Tu viện có tới 4 phòng thờ, một thư viện, khu giảng đạo, nhà bếp, phòng khách và nơi ở cho khoảng 70 người đang sinh sống tại đây. 

Thời điểm lý tưởng nhất để tới tu viện là từ giữa tháng 7 tới tháng 9 vì thời gian còn lại trong năm, đường Kargil Padum bị đóng cửa do tuyết rơi rất dày.

Hành trình tới tu viện:

Để đến được chân núi, du khách phải mất vài giờ lái xe từ Padum đến cuối đường ô tô có thể tới. Sau đó du khách bắt buộc phải đi bộ trong một tới 2 ngày qua 2 làng Chatang và Purne để tới Phuktal. Từ đây, phải leo thêm 7 km đường núi nữa để đến được cổng vào của tu viện.

4. Tu viện chính thống giáo Sumela – Thổ Nhĩ Kỳ

6-S-mela-Monastery-Turkey-9162-140550612

Tu viện chính thống giáo Sumela – Thổ Nhĩ Kỳ.

Sumela là tu viện cổ đã 1.600 năm tuổi, được xây dựng trên độ cao 1.200 m tại một vách đá trong thung lũng Altindere của Thổ Nhĩ Kỳ. Để đến được tu viện này người ta phải đi qua những cầu thang đá quanh kéo dài qua một khu rừng ở gần đó. Từ năm 1920, tu viện chính thức bị ngừng hoạt động, từ đó được coi như một bảo tàng và điểm tham quan du lịch. Nhưng từ 2010, Chính thống Giáo Thánh lại bắt đầu tiến hành lễ lần đầu tiên sau cả trăm năm. 

Để tham quan tu viện, tốt nhất là chọn tour đi khoảng một ngày từ Trabzon cách đây 47 km. Thời điểm tốt nhất là đi vào sáng sớm để có được những bức ảnh đẹp, tránh đám đông gây khó khăn và nguy hiểm khi di chuyển.

Hành trình tới tu viện:

Du khách có thể lái xe hoặc đi xe buýt nhỏ, qua vườn quốc gia thung lũng Atindere (với mức phí 15 TL – khoảng 150.000 đồng) tới chân đồi dẫn lên tu viện. Từ đây du khách mất khoảng 35-45 phút leo quãng đường dài khoảng một km lên đến độ cao 250 m, hoặc tiếp tục đi xe tới tận cổng rồi leo bộ qua vài con đường khá khó khăn trong vòng 10-15 phút nữa để đến được cửa vào. Phí vào tu viện là 8 TL (khoảng 80.000 đồng).

5. Tu viện Popa Taungkalat - Myanmar

4-Popa-Taungkalat-Monastery-My-6186-8930

Tu viện Popa Taungkalat - Myanmar.

Popa nằm cheo leo trên đỉnh của một vách đá trơn cao tới 737 m. Những người đến thăm tu viện Popa thường có cảm giác lên đến thiên đàng vì cả tu viện được bao phủ trong mây. Không chỉ nằm chơi vơi, tu viện này còn nằm ngay trên miệng một ngọn núi lửa mà cho tới nay người ta không biết là nó không hay chưa hoạt động. Để lên được tu viện này, du khách thường phải trèo 777 bậc thang và tránh ăn uống khi tới đây, không phải vì tính tôn nghiêm mà do lũ khỉ sẽ nhào ra đánh người và cướp đồ ăn gây nguy hiểm.

Tại đây, lễ hội Thần Núi Popa được diễn ra vào tháng 3 và lễ Thần núi Popa Mahagiri diễn ra vào tháng 12 nhằm tôn vinh linh hồn anh trai em gái đã bảo vệ cổng Tharabar ở Bagan.

Hành trình tới tu viện:

Hành trình tới tu viện có vị trí đặc biệt này lại khá dễ dàng. Du khách có thể bắt đầu đi từ bất cứ đâu để đến được khu nghỉ dưỡng núi Popa nằm cách tu viện khoảng 1,5 km. 

Nếu đi từ Bagan, việc tự lái xe hoặc đi xe thuê là lựa chọn tối ưu nhất khi chỉ mất 1,5 giờ. Khi chọn các phương tiện công cộng, bạn chỉ phải trả 5.000 Kyat (khoảng 110.000 đồng) nhưng mất tới vài giờ. Nếu đi từ Yangon, du khách sẽ phải đi xe buýt hoặc xe lửa tới Kyauk Padaung, sau đó cũng tự lái xe hoặc đi xe riêng để đến chân núi Popa. 

Từ đây, du khách chỉ việc đi hết 777 bậc thang với những hành lang khá rộng và an toàn là lên được tới tu viện trên miệng núi lửa này.

6. Tu viện Paro Taktsang - Bhutan

8-The-Paro-Taktsang-Monastery-4013-4354-

Tu viện Paro Taktsang - Bhutan

Tên của tu viện cheo leo bậc nhất này có nghĩa là “Nơi ở của Hổ” vì nằm ở độ cao 3.000 m ngay sát mép của một ngọn núi thuộc thung lũng Paro trong dãy Himalayas. Truyền thuyết nói rằng Đức Phật thứ hai Guru Rinpoche đã cưỡi trên lưng một con hổ cái để lên được vách đá này nhằm tìm một hang động để thiền định. Hiện nay hang động này được tìm thấy thông qua một trong những bức tường của tu viện. 

Tu viện được xây dựng từ năm 1692 và trùng tu vào 1998 với 3 đền thờ nằm ngay sát mép đá nhìn thẳng xuống vực thẳm và những thác nước cao cả trăm mét. Du khách tới đây phải bỏ giày dép ở ngoài mới được vào trong tu viện.

Hành trình tới tu viện:

Đường lên “Nơi ở của Hổ” là một trong những thử thách khó khăn nhất cho du khách muốn thăm thú các tu viện trên cao. Từ đáy thung lũng, du khách mất 2 tiếng để trèo qua con đường mòn duy nhất lên điểm nghỉ đầu tiên ở độ cao 2.133 m. Từ đây còn tới gần 1.000 m đường bộ khó khăn nhìn thẳng xuống vực thẳm rộng lớn rồi mới tới được cửa vào của tu viện ở phía bên kia. Du khách có thể tiếp tục trèo hoặc thuê ngựa với giá 10 USD để được đưa lên trên.

7. Chùa Huyền Không – Trung Quốc

9-Xuan-Kong-Monastery-China-7668-1405506

Đền Huyền Không – Trung Quốc.

Huyền Không là ngôi chùa nằm tại tỉnh Sơn Tây thuộc Trung Quốc, được xây dựng dọc theo bề mặt một vách đá nhìn ra núi Heng phía đối diện. Ngôi đền này đã được xây dựng cách đây hơn 1.400 năm với sàn nhà siêu mỏng và vật liệu thô sơ luôn khiến người ta có cảm giác chỉ cần một cơn gió mạnh sẽ thổi bay tất cả. Nhưng thực tế, nơi đây đã trải qua hàng trăm trận động đất nhờ vào trí thông minh của những người xây dựng đền khi họ đã biết cách nhét những thanh dầm chắc chắn vào trong bề mặt đá trước khi xây dựng.

Phí vào đền là 130 nhân dân tệ (khoảng 445.000 đồng) với thời gian mở cửa từ 9h tới 17h.

Hành trình tới đền:

Ngôi đền này nằm ngay dưới chân núi Hengshan, cách huyện Hồn Nguyên 5 km và trung tâm thành phố Đại Đồng 65 km. Từ Đại Đồng, du khách có thể đi xe buýt số 8, taxi hoặc thuê xe tự lái với giá 150 nhân dân tệ (khoảng 515.000 đồng) để tới chân núi rồi từ đây leo lên đền theo các bậc thang.

Diệp Thảo



*****************

Sự trùng hợp kỳ lạ giữa số 7 và MH17

Một nhà báo của tờ New York Times cho rằng vụ tai nạn của chuyến bay MH17 ẩn chứa sự trùng hợp quanh con số 7.

Chuyến bay đầu tiên của chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17 thuộc hãng hàng không Malaysia cất cánh vào ngày 17/7/1997. Đúng 17 năm sau đó, nó gặp nạn vào ngày 17/7/2014.  

Thông tin này do nhà báo C.J.Chivers của tờ New York Times cập nhật từ một quan chức hàng không giấu tên.

Hành khách chụp hình ảnh lộ trình bay của MH17 trên màn hình tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters
Hành khách chụp ảnh lộ trình bay của MH17 trên màn hình tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Nhà báo C.J.Chivers đưa ra thông tin trong bối cảnh sự biến mất của chuyến bay MH370 hôm 8/3 vẫn là một ẩn số với thế giới. Mặc dù vị trí rơi của MH17 khá rõ ràng và các nhà điều tra sẽ tiếp cận dữ liệu hộp đen để làm sáng tỏ sự việc, song tương lai, người ta vẫn sẽ hoài nghi về những tình tiết xung quanh tai nạn.

Nhiều vụ việc tương tự từng xảy ra trong quá khứ và vẫn là những ẩn số cho tới nay. Ngày 4/12/1997, chuyến bay mang số hiệu MH653 của Malaysia Airlines gặp nạn sau khi giới chức hàng không nhận thông tin phi cơ gặp nạn do không tặc. Tuy nhiên, giới điều tra vẫn chưa thể làm sáng tỏ chi tiết xung quanh vụ tai nạn.


Máy bay Boeing 777 biến mất bí ẩn; chìm tàu chở 450 người lật giữa biển hay máy bay dân dụng trúng tên lửa là ba trong những sự cố thảm khốc nhất kể từ đầu năm 2014.

Cho tới nay, người ta vẫn còn tranh cãi về số phận của chiếc TWA Flight 800 rơi ở bờ biển New York năm 1996 mặc dù Cơ quan An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ đã kết luận chiếc máy bay rơi vì nổ bình nhiên liệu sau sự cố điện. Nhiều người tiếp tục suy đoán rằng, chiếc máy bay đã trúng tên lửa trong một cuộc thử nghiệm của Hải quân Mỹ hay nó đã trúng tên lửa hoặc bom.

Thảm họa của máy bay Boeing 777 xảy ra vào tối 17/7 (giờ Việt Nam). Khi gặp nạn, phi cơ chở 298 người (gồm 283 khách và 15 thành viên phi hành đoàn). Máy bay rơi tại làng Grabovo, gần thành phố Donetsk và cách biên giới Nga khoảng 40 km.  

Các quan chức Mỹ xác nhận chiếc máy bay gặp nạn đã "bị bắn rơi" ở Ukraina bằng một tên lửa đất đối không, song họ chưa rõ lực lượng gây ra sự cố này.

AFP dẫn lời ông Huib Gorter, Phó chủ tịch Malaysia Airlines, cho biết theo thông tin ban đầu, trong số 283 hành khách, 154 người mang quốc tịch Hà Lan và 27 người Australia. Số nạn nhân còn lại gồm 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và một người Canada. Giới chức vẫn chưa thể xác nhận quốc tịch của khoảng 50 hành khách khác. Trong khi đó, 15 thành viên phi hành đoàn là người Malaysia. 



*******************

'Có thể máy bay Malaysia chịu nạn thay cho Tổng thống Nga'

Đường bay của phi cơ Boeing 777 và chuyên cơ của Tổng thống Vladimir Putin gần giống nhau trong ngày 17/7 và một nguồn tin cho rằng mục tiêu của tên lửa là ông chủ Điện Kremlin.

Vào ngày 17/7, Putin rời Brazil – nơi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS – để trở về Moscow. Cùng ngày, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MASA) rơi xuống lãnh thổ Ukraina khi nó đang bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur cùng 295 người.

Chuyên cơ của Tổng thống Vladimir Putin và một máy bay Boeing 777 của MAS. Ảnh: AFP
Chuyên cơ của Tổng thống Vladimir Putin (trên) và một máy bay Boeing 777 (dưới) của MAS. Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay phi cơ Boeing 777 của MAS bay theo lộ trình gần giống chuyên cơ của Putin trước khi vụ tai nạn xảy ra. Theo nguồn tin, đường bay của chuyên cơ của Putin và máy bay Boeing 777 giao cắt tại một điểm gần thành phố Warsaw của Ba Lan và nằm ở độ cao khoảng 10.000 m.

“Chuyên cơ của Tổng thống Nga bay qua điểm giao cắt vào lúc 16h21 theo giờ Moscow, còn chuyến bay MH17 qua điểm đó vào lúc 15h44 theo giờ Moscow”, nguồn tin nói.

Nguồn tin nói thêm rằng những đường nét, màu sắc và kích thước của hai phi cơ khá giống nhau.

“Ở khoảng cách khá xa, chúng ta sẽ thấy hai máy bay gần như giống hệt nhau”, nguồn tin lập luận.

Chính phủ Ukraina và phe ky khai cáo buộc lẫn nhau về việc bắn máy bay Boeing 777 của MAS. Ảnh: Reuters
Chính phủ Ukraina và phe ky khai cáo buộc lẫn nhau về việc bắn máy bay Boeing 777 của MAS. Ảnh: Reuters

Chính quyền vùng Donetsk thông báo phi cơ của MAS rơi xuống gần làng Grabovo, nơi lực lượng ly khai thân Nga đang kiểm soát. Giao tranh ác liệt giữa quân đội Ukraina và lực lượng ly khai diễn ra trong khu vực mà máy bay rơi trong vài ngày qua. Phe ly khai tuyên bố họ sẵn sàng ngừng bắn trong vài ngày để phục vụ quá trình thu hồi các mảnh vỡ của máy bay.

Một số quan chức tình báo Mỹ nói với Wall Street Journal rằng một tên lửa đất đối không đã hạ phi cơ Malaysia, song họ không biết tên lửa bay từ hướng nào và ai đã phóng nó.

Flightglobal cho biết, phi cơ Boeing 777 xấu số bắt đầu phục vụ MAS vào ngày 30/7/1997. Nó trải qua hơn 43.000 giờ bay, thực hiện 6.950 lần cất cánh và hạ cánh.


Một số nguồn tin cho biết, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi khi đang di chuyển ở độ cao 10.000 m bằng một quả tên lửa đất đối không tầm cao.



**************************

Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên

Tại Mỹ, một trường đại học còn hứa tặng thêm tiền vào tài khoản ngân hàng cho nữ sinh viên nào để lông nách mà không cạo đi.
Việc triệt lông vùng nách từ lâu đã được coi như chuẩn mực làm đẹp của mỗi người phụ nữ. Ở hầu khắp các châu lục, đặc biệt là châu Âu và châu Mỹ, bất kể người con gái nào khi lớn lên cũng cần phải biết waxing lông nách. Thậm chí nhiều người vẫn để lông chân lông tay nhưng phần nách chắc chắn phải làm mịn màng. Bởi không chỉ về vấn đề thẩm mỹ mà người ta còn quan niệm rằng, để lông nách đồng nghĩa với việc giữ mồ hôi, cơ thể sẽ không thể sạch sẽ.
Tuy nhiên, nhà văn Mỹ Amanda Killela hay nữ diễn viên Julia Roberts đã từng gây sốc khi để lộ phần nách tự nhiên khi mặc những chiếc váy sexy, quyến rũ. Đã có rất nhiều những lời phản đối việc những người đẹp đi ngược lại với chuẩn mực thẩm mỹ bấy lâu nay.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Billi Mucklows và Madona đều sở hữu vùng nách 'đẹp tự nhiên'.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Britney Spears cũng đi theo trào lưu này.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Ngay cả Brew Barrymore cũng không ngoại lệ.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Julia Roberts từng gây sốc với hình ảnh vùng nách đầy lông thế này.
Trào lưu phụ nữ để lông nách tự nhiên
Juliette Lewis tự tin với phần nách để tự nhiên.
Thế nhưng mới đây, trường Đại học Arizona đã thực hiện một chiến dịch gây xôn xao cộng đồng khi khuyến khích các sinh viên nữ để lông nách không cạo. Thậm chí họ còn hứa sẽ tặng thêm tiền vào tài khoản cho nữ sinh nào không waxing vùng nách 10 ngày trở lên.
Lý giải cho hành động này, giáo sư Breanne Fahs – người đưa ra ý tưởng đã nói rằng đây là một việc làm trong nỗ lực đẩy mạnh bình đẳng giới. Giáo sư cũng nói thêm, tại sao phụ nữ e ngại để lông nách thì sẽ có mùi cơ thể? Trong khi nam giới vẫn để và không hề có vấn đề gì. Chưa hết, hãy coi lông vùng nách giống như tóc của bạn hay râu của nam giới, chúng cũng sẽ rất đẹp nếu chúng ta biết chọn style riêng cho mình.
Một số đông nữ giới của trường đại học hưởng ứng phong trào này nhưng một số khác thì cho rằng điều đó quá lập dị. Một nữ sinh giấu tên tâm sự: “Đã 14 năm nay tôi quen với việc cạo lông hàng ngày và bây giờ dừng nó lại tôi thật sự không làm được”.
Đáp lại những phản ứng trái chiều, giáo sư Breanne cùng cộng sự và các nhân viên trong chương trình vẫn đẩy mạnh phong trào này với ý nghĩ một ngày nào đó họ sẽ thành công

Song Phương chuyển
*********************

"Đối thủ" Can Lộ Lộ bất ngờ tái xuất và "hớ hênh" vùng kín đầy phản cảm

Hôm qua ngày 16/7, Tôn Kính Viện bất ngờ tái xuất sau thời gian dài vắng bóng tại buổi công chiếu phim tổ chức ở Bắc Kinh. "Đối thủ" Can Lộ Lộ khoe vẻ gợi cảm và đôi chân dài miên man với bộ trang phục thiết kế khá mát mẻ, phần chân váy được xẻ hoàn toàn hở rốn, bên trong là chiếc quần ngắn cũn không khác gì nội y. Vì bộ trang phục mát mẻ này nên khi bước chân lên sân khấu, ở góc nghiêng người đẹp đã bị chụp khoảnh khắc hớ hênh phản cảm như không mặc quần.

 

Tôn Kính Viện hớ hênh vùng "nhạy cảm" và như không mặc gì ở góc nghiêng

 

 

"Đối thủ" Can Lộ Lộ khoe chân dài miên man với thiết kế váy xẻ táo bạo này

 

 

Theo Hạ Nhật | Giadinhonline

***************************

Hiếp dâm cháu vì vợ không đáp ứng được nhu cầu


Vì không được vợ đáp ứng nhu cầu nên lão đã tải các hình ảnh, clip phim đen về xem giở trò thú tính với đứa cháu ngoại mới hơn 6 tuổi...
1 / 2
Cháu C. được theo dõi điều trị tại bệnh viện

Sự việc xảy ra ở Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Người đàn ông 63 tuổi có máu 'dê' từng có một bà vợ đầu sinh được 5 người con thì bà qua đời, khi con cái trưởng thành hết, sống một mình cô đơn nên đi tiếp bước nữa. Mặc dù con cái can ngăn nhưng, ý đã quyết ông dẫn 1 người đàn bà về làm vợ.

Người vợ mới của ông Chuyên có một người con gái đã lấy chồng, lại ở gần nhà nên thường qua lại. Người con gái ấy đã lập gia đình và có được 2 đứa con gái, thế nên ông Chuyên đương nhiên trở thành ông ngoại theo đúng vai vế.

Vì hai vợ chồng đi làm việc nên 2 đứa trẻ được gửi sang nhà ông bà ngoại chơi, sau nhiều lần như thế, trong lúc con quỷ dâm dục trong người ông Chuyên dần bùng phát, thấy cháu bé ngoan ngoãn, dễ bảo nên thú tính của yêu râu bạc lại nổi lên.

Vụ việc xảy ra vào 8/2013, hôm đó Thảo, đứa bé thứ 2 đi học về và sang nhà ông bà chơi. Lúc này, cả nhà đi vắng chỉ còn một mình ông Chuyên ở nhà. Thấy cháu gái sang, ông Chuyên bế thốc vào giường và giở trò đồi bại.

Ảnh minh họa.

Là một kẻ khôn ngoan, lọc lõi, chuyên thực hiện xong hành vi thú tính của mình thì không quên cho cháu khi thì bánh, chuối, trái cây và đặc biệt dặn cháu không được nói cho ai biết. Quen mùi, lão 'dê già' đã 7 lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu ngoại của mình trên chính chiếc giường mà hằng ngày ông vẫn nằm.

Sự việc tưởng chừng sẽ không có ai phát hiện ra nhưng trong một lần chơi cùng chị gái đứa bé hồn nhiên kể lại với chị là mình là ông ngoại đã “đè lên” người khoảng 3 - 4 lần mà không biết làm gì đó.

Sau khi nghe những lời của đứa em, người chị liền báo cho bố. Anh Quyết bố đứa bé bàng hoàng khi nghe con kể lại câu chuyện. Biết đứa con gái bé nhỏ đứt ruột đẻ ra bị người bố dượng thực hiện hành vi đồi bại, gia đình anh Quyết gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Khi bị phát giác, sau khi thú nhận tội ác của mình, ông "ngoại" đã khai nhận vì không được vợ đáp ứng nhu cầu nên lão đã ra các quán Internet để tải các hình ảnh, clip phim đen về trong điện thoại để xem. Và rồi đã không kiềm chế được và giở trò thú tính với đứa cháu ngoại mới hơn 6 tuổi của mình.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều trường hợp đối tượng là những người thân, thậm chí bậc cha, ông lại đi hiếp dâm chính con, cháu của mình dẫn đến suy cấp đạo đức nghiêm trọng.

Mới đây tại Cần Thơ cũng xảy ra vụ việc :"Bí thư chi bộ bị tố hiếp dâm bé gái 6 tuổi". Ngày 27/6, thông tin từ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Vào khoảng 15h30’ ngày 24/6, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhi 6 tuổi với chẩn đoán lúc vào viện bị chấn thương do xâm hại tình dục.

Tình trạng lúc nhập viện của bé: Thể trạng gầy, la khóc, mũi - miệng - cằm có nhiều vết bầm, người dính sình đất. Tại vị trí 6h vùng âm hộ - âm đạo có vết rách rộng 1x0,5cm, chảy máu.

Đó là bệnh nhi L.T.C, (6 tuổi), hiện ở với ông bà ngoại, tại phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Theo lời kể của Chị Nguyễn Thị B, 25 tuổi, mẹ cháu C kể: Chiều 24/6, trong khi bà ngoại bé C đi làm cỏ thuê, ông ngoại nằm nghỉ trong nhà, bé C chơi ngoài hè một mình thì có một người đàn ông đến nhà. Thấy bé C ở nhà một mình, "yêu râu xanh" nổi thú tính kéo bé ra sau nhà thực hiện hành vi hiếp dâm.

Cháu C. được theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Quá đau đớn, C la khóc thì bị kẻ thú tính bóp miệng, đánh vào mặt. Nghe tiếng khóc của bé C, ông ngoại bé vội vàng chạy đến thì thấy cháu bò từ đống củi vào nhà, chân và đùi bê bết máu.

Cùng lúc ấy, một người hàng xóm chạy sang, thấy cháu C bị chấn thương quá nặng nên báo với bảo vệ dân phố cùng đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương cấp cứu. Theo lời kể của cháu C, người xâm hại cháu chính là ông L.V.T, Bí thư khu vực.

Chị B cũng cho biết, ông T là người quen của chị, cách đây nhiều năm do gia đình chị là hộ nghèo nên đã hỗ trợ chị dựng nhà, nay do thấy nhà đã bị dột nát nên ông T đến để bàn việc xin tol về lợp mái.

Chiều 26/6, Phòng CSĐT Công an TP Cần Thơ đã bắt khẩn cấp ông T để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Thanh Thanh | Đất Việt


***********************

Những quý tử giàu nhất thế giới

1. Antoine Arnault

Là con trai của tỷ phú thời trang Bernard Arnault, Antoine sớm theo gót chân cha mình. Anh là giám đốc truyền thông của Louis Vuitton. CEO của Louis Vuitton, Bernard có tài sản ròng hơn 41 tỷ USD. Và Antoine trở thành một trong những quý tử siêu giàu khi là người thừa kế khối tài sản này. 

 

Antoine Arnault và bạn gái

 

Là giám đốc truyền thông của Louis Vuitton và cũng là một nhà thiết kế nổi tiếng tại Paris, Antoine Arnault thường xuyên cùng cha tham dự các show thời trang

 

Antoine Arnault và cha, tỷ phú Bernard Arnault tại một show thời trang

2. Marta Ortega Perez

Marta Ortega là con gái của Amancio Ortega, nhà sáng lập công ty thời trang Inditex. Tài sản ròng của Amancio là 37,5 tỷ USD. Theo xếp hạng của Forbes, ông là người giàu thứ 5 thế giới. Marta, 28 tuổi, được cho là người sẽ tiếp quản công ty, theo gót thành công của cha mình. Cô đã kết hôn với ngôi sao cưỡi ngựa người Tây Ban Nha Sergio Alvarez Moya.

 

Marta Ortega Perez và cha, tỷ phú Amancio Ortega, nhà sáng lập công ty thời trang Inditex

 

Marta Ortega Perez và cha trong lễ cưới

 

Marta Ortega Perez cùng cha và chồng, ngôi sao cưỡi ngựa người Tây Ban Nha Sergio Alvarez Moya

3. David Ellison

Từng tham gia đóng phim “Flyboys” năm 2006, David ít gây ấn tượng về việc là con trai của tỷ phú Larry Ellison, nhà sáng lập Oracle. David có một tương lai xán lạn với khối tài sản lên tới hơn 36 tỷ USD của cha.

 

Gia đình Ellison, David Ellison đứng ngoài cùng bên phải

 

David Ellison cùng cha trong sự kiện ra mắt phim Flyboys có vai diễn của anh

 

David từng tham gia đóng phim “Flyboys” năm 2006 và gây được ấn tượng nhất định

Theo Tri Thức

***********************

Cường Đôla tung ảnh xoá tin đồn chia tay với Hà Hồ

Cặp đôi nổi tiếng của Vbiz vui vẻ đi du lịch cùng con trai bất chấp tin đồn rạn nứt tình cảm.

Thời gian qua, cặp đôi đình đám của Vbiz - Hồ Ngọc Hà và Cường Đôla - gây xôn xao với tin đồn ly hôn. Theo một số nguồn tin, lý do dẫn đến sự đổ vỡ cuộc hôn nhân là Hồ Ngọc Hà cảm thấy mệt mỏi khi phải trả một số món nợ cho Cường Đôla. Ngoài ra, Cường Đôla còn bị đồn thổi có quan hệ với một người mẫu tai tiếng. Điều này khiến cho hôn nhân của cặp đôi gặp nhiều sóng gió, căng thẳng.

Trong khi Hà Hồ quyết định im lặng, Cường Đôla vừa khoe trên trang cá nhân hình ảnh cả gia đình cùng nhau đi du lịch. Anh ghi kèm lời chú thích: "The meaning of my life..." (tạm dịch: Ý nghĩa của cuộc đời tôi).

1907780-10204585964755379-9063-9520-1715

Những bức ảnh ghi lại cảnh Hà Hồ bơi lội cùng Subeo và chu môi tình cảm, Cường Đôla hướng dẫn con trai chơi golf - môn thể thao yêu thích của anh và cảnh Hồ Ngọc Hà tranh thủ selfie với background là hình hai cha con Cường Đôla - Subeo cùng nhau đi bộ.

10505381-10204585971675552-721-8617-1731

Cường Đôla dạy con trai chơi golf.

10552411-10204585965555399-908-2737-9072

Hai bố con thoải mái đi dạo ở Đà Lạt.

Những hình ảnh hạnh phúc này của Hồ Ngọc Hà - Cường Đôla nhanh chóng khiến các fan yên tâm hơn.  Trước đó, khi có tin đồn cặp đôi này chia tay, một người bạn thân thiết của Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ bức ảnh cả hai tình cảm đi ăn tối tại Hà Nội. Thời gian này, "bà mẹ một con" bận rộn với nhiều dự án âm nhạc. Theo một nguồn tin, chị đã chi gần 3 tỷ đồng cho 5 MV được thực hiện gần đây.

Anh Tuấn



*******************

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng đóng vai trò quan trọng trong các bài tập thuộc khuôn khổ tập trận hải quân lớn nhất thế giới Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) 2014.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng vận tải hạng nặng Sikorsky CH-53 Sea Stallion chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Những chiếc CH-53 có khả năng vận chuyển vũ khí, binh sĩ với tải trọng cất cánh tối đa lên tới 19.100 kg.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Cửa phía dưới bụng cho phép binh sĩ trên CH-53 tiếp đất nhanh bằng một chiếc dây thừng.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

“Quái vật” Boeing MV-22 của Hải quân Mỹ tham gia tập trận ở RIMPAC 2014. Tải trọng cất cánh tối đa của những chiếc MV-22 đạt 27.400 kg với tốc độ di chuyển 509 km/h, vượt xa các loạt trực thăng vận tải thông thường.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng Sikorsky SH-60 Seahawk của Hải quân Mỹ tham gia tập trận cùng binh sĩ Hàn Quốc và Peru trong khuôn khổ RIMPAC 2014 đang diễn ra ở quần đảo Hawaii.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

SH-60 là trực thăng đa nhiệm của Hải quân Mỹ. Nó thường được biên chế trên các tàu chiến để thực hiện các nhiệm vụ vận tải, hỗ trợ tác chiến, săn ngầm…

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Những chiếc SH-60 có tải trọng cất cánh tối đa là 9.927 kg. Chúng có khả năng di chuyển với vận tốc 333 km/h và trần bay tối đa đạt 3.580 m.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng UH-1Y Venom Huey của Thủy quân Lục chiến Mỹ. Nó cất cánh từ tàu đổ bộ tấn công USS Peleliu (LHA-5) của Hải quân Mỹ trong khuôn khổ tập trận RIMPAC 2014 ngoài khơi quần đảo Hawaii. UH-1Y có tải trọng cất cánh tối đa đạt 8.390 kg với tốc độ di chuyển 304 km/h.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Trực thăng vận tải hạng nặng CH-47 Chinook của quân đội Mỹ tập trận ứng phó thiên tai, khắc phục thảm họa trong khuôn khổ tập trận hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC 2014.

Cận cảnh trực thăng chao liệng trên bầu trời Trân Châu Cảng

Thiết kế độc đáo giúp CH-47 Chinook có tải trọng cất cánh tối đa đạt 22.600 kg. Nó có thể chuyên chở 33 đến 35 binh sĩ cùng toàn bộ vũ khí. Tốc độ di chuyển của loại máy bay này đạt 315 km/h.

Ảnh: Facebook


*********************

Ngủ say là bị troll liền

Chiếc áo độc, trò chơi xấu khi bạn ngủ say, hay bức ảnh ảo chụp tại bể bơi...
1-6242-1404904468.jpg

Hóa ra là vậy? Ảo kinh.

2-9034-1404904468.jpg

Thế này thì kính ô tô chắc lúc nào cũng sạch nhỉ?

3-1403-1404904468.jpg

Ngủ say là bị troll liền.

4-2687-1404904468.jpg

Quán ăn có những người đặc biệt nhất thế giới.

5-9954-1404904468.jpg

Lâu đài khủng bằng cát.

6-6701-1404904468.jpg

Nhà di động trên một chiếc ô tô mà vẫn gọn nhỉ?

7-6909-1404904468.jpg

Em cũng có mũ bảo hiểm nha.

8-5614-1404904469.jpg

Ước gì mình cũng có chiếc áo như thế này nhỉ?

9_1404903923.jpg

Chú mèo lạ kỳ, mỗi bên mắt có một màu khác nhau nè.

10_1404903923.jpg

Dự là sau bức ảnh này, cô ấy sẽ không còn tươi rói thế này nữa nha.

11_1404903923.jpg

Cỗ xe tăng làm bánh sushi.

12_1404903923.jpg

Cặp đôi ăn ý.

13_1404903923.jpg

Để có bức ảnh đẹp.

15_1404903923.jpg

Nhà hình khuôn mặt nè.

Ốc Sên



******************************

Tính dục phồn thực trong thiên nhiên

Hòn Đực ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông

Hòn Đực ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông

Thiên nhiên vốn cũng là một sinh thể hay cơ thể kì diệu, dường như trong nó cũng chan hòa sắc tình như con người. Bởi vậy, tâm thức phồn thực trở thành những ngụ ý biểu trưng khi quan sát cảnh quan và sự vật trong thế giới tự nhiên.


“Đá bia mây phủ chị kia mất chồng”

Tất cả điều này đã được bà chúa thơ nôm Hồ Xuân Hương diễn tả bằng một ngôn ngữ liên tưởng sống động, khiến ngay cả ngày nay khi chúng ta đứng trước những thắng cảnh thiên nhiên, vẫn thấy vang vọng trong mình những vần thơ mà nữ sĩ này khi ngao du sơn thủy đã họa những cảnh như động Hương Tích, hang Thánh Hoá, hang Cắc Cớ, đèo Ba Dội, đá Ông Chồng Bà Chồng, Kẽm Trống,…

Nằm phía bắc Đèo Cả, tỉnh Phú Yên, một vùng nổi tiếng với nền văn hoá đá linh thiêng bao trùm tất cả, có một quả núi thiêng của vương quốc Chămpa xưa, được mệnh danh Lingaparvata. Tương truyền vua Lê Thánh Tông trong cuộc công phá Chiêm Thành, đã cho khắc bài bia vào hòn đá linga “mọc” tự nhiên chót vót trên ngọn núi này để phân định ranh giới Chiêm -Việt (từ 1471 - 1653) và đặt tên là Thạch Bi Sơn (Hòn Đá Bia); rất có thể hành vi lập bia và đổi tên ngọn núi thiêng này của vua Đại Việt mang ý nghĩa “trấn yểm” một yếu điểm huyết mạch về địa lý chính trị và tâm linh của một nền văn minh Ấn giáo, và từ đó sẽ đi vào suy tàn.

Về địa thế chiến lược, Lingaparvata là cái mũi nhô ra nhất ở bờ biển phía Đông cho các chiến thuyền và ngư thuyền Chămpa nhắm hướng. Linga là dương vật cương cứng biểu tượng cho sức mạnh sáng tạo của vũ trụ tự nhiên, của thần Shiva. Còn parvata, hay Uma là một nữ thần hiền từ của Ấn giáo và là con gái của thần núi Himalaya. Lingaparvata hàm nghĩa Linga sáng tạo ra đời sống trên Mẹ Đất cưu mang và nuôi dưỡng tất cả, và con người như những những con ong hút mật từ thân thể Mẹ Đất.

 

Lingaparvata hay Núi Đá Bia trên Đèo Cả, tỉnh Phú Yên, với câu ca dao được truyền tụng: “Chiều chiều mây phủ Đá Bia, Đá Bia mây phủ chị kia mất chồng.”

 

Một kì quan tâm linh phồn thực khác đề cao sự sáng tạo và sinh tồn dành cho những lữ khách chiêm bái, chỉ cách thành phố Hội An vài cây số, ở huyện Điện Bàn, là ngọn tháp Bằng An mọc sừng sững trên một vùng đồng bằng ruộng lúa xanh rì thay cho thường thấy trên các ngọn đồi cao. Tháp này được vua Chămpa dựng từ thế kỷ thứ 9 để thờ thần Shiva, rất độc đáo và là tháp duy nhất có mặt bằng hình trụ bát giác, tên là Linga Paramesvara, tức Linga Thần Siêu việt là tên hiệu của Shiva, biểu tượng là một tháp hình trụ Linga khổng lồ, cao hơn 20 m, hiếm thấy ngay cả trong toàn bộ nền văn minh của Ấn giáo.

 

Tháp Linga Paramesvara  hay Tháp Bằng An, huyện Điện Bàn, Quảng Nam

 

“Nứt ra một lỗ hỏm hòm hom”

Ở vùng Lĩnh Nam, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) có một thắng tích độc đáo thu hút du khách là khu Đan Hạ Sơn, gần thành phố Thiệu Quan nằm phía bắc Quảng Đông, có một công viên kì dị do địa chất hàng chục triệu năm cấu thành một rừng đá lô xô những đỉnh thạch bích và nham thạch, những kết khối từ sa thạch màu đỏ son. Đặc biệt có hai tảng đá mà thiên hạ đều đến để chiêm ngưỡng là Hòn Đực (Dương nguyên thạch) và Hòn Cái (Âm nguyên thạch) mang hình thù rõ rệt hai bộ sinh thực khí dương vật và âm vật khổng lồ. 

Hai hòn đực Cái, ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông (ảnh 4, 5)

Bày đặt đá ai khéo khéo phòm

Nứt ra một lỗ hỏm hòm hom.

Cửa son đỏ loét tùm hum nóc

Hòn đá xanh rì lún phún rêu.

Hòn Đực ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông
Hòn Cái ở khu Đan Hạ Sơn, Quảng Đông

Những bảo tàng nghệ thuật… sắc tình trên khắp thế giới 

Những du khách ngày nay, chắc không bỏ qua những viện bảo tàng tính dục, chúng bắt đầu mọc lên khắp châu Âu vào cuối thập niên 1960 và những năm 1970 trong thời cách mạng tính dục. Những bảo tàng này được gọi là bảo tàng nghệ thuật sắc tình (erotic art museum) thay cho tên gọi trước là “bảo tàng tính dục” (sex museum), chúng trưng bày đa dạng về nghệ thuật luyến ái, những sản phẩm hỗ trợ tính dục qua suốt lịch sử, và những tài liệu văn chương, sách báo, phim ảnh sắc tình.

Ở châu Á, ngay từ những năm 1960 và 1970 Nhật Bản đã có nhiều bảo tàng tính dục gọi là Hihokan (“Bí bảo quán”) mọc khắp nơi trên quốc gia này. Tại Trung Quốc, bảo tàng tính dục đầu tiên đã mở cửa năm 1999 ở Thượng Hải, được gọi là Bảo tàng Văn hóa Tính dục Trung quốc Cổ đại. Ở Ấn Độ, mở năm 2002 ở Bombay. Ở Úc, Bảo tàng Quốc gia về Sắc tình, mở năm 2001 nhưng đóng cửa năm 2003.

Bảo tàng Tính dục cổ đại (Tô Châu, Trung Quốc) 

Ở Hàn Quốc là Bảo tàng Ái tình Châu Á mở năm 2003 ở Seoul. Và đặc biệt gần đây, nếu một cặp vợ chồng Hàn Quốc mới cưới và muốn hưởng một tuần trăng mật lý tưởng, đã có cho họ một điểm tới nổi tiếng là đảo Jeju Love Land mở năm 2004. “Khu vườn tình ái” này với khí hậu ấm áp đã trở thành một trung tâm giáo dục giới tính cũng như giải trí. Đó là một công viên lớn với chủ đề tính dục, với phim ảnh giáo dục giới tính, cho đến quần thể gồm 140 pho tượng nghệ thuật mô tả đủ mọi tư thế con người làm tình, hoặc những tượng dương vật, âm hộ và vú có  kích thước khổng lồ… và chúng không thiếu tính hài hước trong cái “nghề chơi cũng lắm công phu” này.

Hà Vũ Trọng (Theo TTVH - CT)

******************

Thí sinh Ngọc Bích lên tiếng về việc ném giải thưởng vào xe rác:

“Tôi ném giải thưởng vào xe rác vì phải trả nó về đúng vị trí của nó“

“Tôi ném giải thưởng vào xe rác vì phải trả nó về đúng vị trí của nó“
Mới đây, trên trang cá nhân của mình, người đẹp hình thể Ngọc Bích sau khi kết thúc đêm chung kết cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" đã ném danh hiệu của mình vào xe rác vì bức xúc những việc làm của BTC cuộc thi.

Người đẹp Ngọc Bích đã lên tiếng cho rằng BTC đã có sẵn những tính toán, không minh bạch và việc "móc rác lên để trao vương miện" khiến cô phải dẫn đến hành động trên.
Báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với người đẹp này và có cuộc phỏng vấn ngắn xoay quanh vấn đề này:
Chào Ngọc Bích, mới đây báo chí đã đồng loạt đưa tin một thí sinh sau khi kết thúc đêm chung kết "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam" đã ném danh hiệu của mình vào xe rác. Khi tìm hiểu thì được biết đó chính là Ngọc Bích, vậy bạn cho biết nguyên nhân dẫn đến hành động trên của bạn?
Hành động của em đơn giản đó chỉ là "đưa đồ vật của nó về đúng vị trí mà nó đáng ra phải nằm ở đó". Chương trình này, có quá nhiều thứ tạp nham và gian dối, chính vì vậy, dù danh hiệu nó có như thế nào đi chăng nữa thì đối với em nó cũng chỉ là một đống rác không hơn không kém ở trên người mình, vì vậy việc vứt nó vào đúng chỗ của nó là điều hoàn toàn mình nên làm.
Em làm việc này không phải như một số người cho rằng mình cố tình PR hay đánh bóng tên tuổi, mà bởi vì em muốn công khai cho tất cả mọi người được biết về một cuộc thi sự thật nó là như thế nào.
Bản thân người đoạt giải đã không xứng đáng, đi diễn trên sàn catwalk mà run rẩy thì làm sao có thể tự tin đứng trên sân khấu trước hàng ngàn người? Trả lời thì run bắn lên, bản thân người đạt giải sẽ hiểu rõ nhất bản thân bạn ấy có xứng đáng hay không.

Người đẹp Ngọc Bích và danh hiệu của cô sau đêm diễn đã bị vứt bỏ vào thùng rác
Liệu hành động của bạn có gây nên sự phẫn nộ trong công chúng?
Em biết, những hành động của em, những lời nói của em sẽ được mọi người chú ý rất nhiều, nhưng em cần phải nói ra vì bản thân em và rất nhiều các thí sinh khác khá bức xúc về vấn đề này. 
Nếu là một cuộc thi có sự cạnh tranh công bằng, không cần tổ chức quá quy mô và rầm rộ nhưng nó tuyệt nhiên phải là một cuộc thi mang tính chất cạnh tranh tuyệt đối giữa các thí sinh và lựa chọn ra những gương mặt hoàn hảo nhất, những tài năng ứng xử khéo léo nhất để tôn vinh lên những nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời cũng làm tôn lên sự uy tín của chương trình.
Nhưng cuộc thi em tham gia lần này là hoàn toàn ngược lại. Trước cuộc thi, bản thân em và rất nhiều bạn thí sinh cũng giống như em đã hỏi đi, hỏi lại rất nhiều lần với ban tổ chức. Thậm chí, em còn đến tận nơi để hỏi: "Liệu chương trình có sự mua giải trước không?".
Bởi chúng em luôn nghĩ, nếu một cuộc thi mà mua giải trước, các giải thưởng đã được cơ cấu từ trước thì không ai muốn tham dự cả, bản thân mình đi làm nền cho người ta, để mang cái bức xúc vào người thì không ai mong muốn cả. 
Chính vì thế em đã hỏi đi, hỏi lại rất nhiều lần, nhưng BTC đều khẳng định: "Chương trình hoàn toàn tổ chức một cách công bằng và minh bạch, uy tín của chương trình đã được công bố rầm rộ ở các phương tiện truyền thông đại chúng, chính vì vậy nó hoàn toàn không hề có sự mua giải trước".
Chúng em đã tin vào điều đó và vẫn tham gia, nhưng thật sự không ngờ đêm đăng quang, cái vương miện hoa hậu đã không nằm đúng chỗ của nó phải nằm, nó đã trao cho nhầm người và đối với chúng em, lúc đó, nó không khác gì một món đồ vô giá trị và kệch cỡm. 
Sự mua giải, cơ cấu từ trước đã biến một con người là hoa hậu trở nên xa lạ hơn trong mắt các bạn bè, trong mắt các thí sinh như chúng em. Những lời nói của BTC khiến chúng em tin tưởng vậy mà vẫn lừa đảo thí sinh, trao giải không xứng đáng thì chúng em coi những lời nói, lời hứa đó cũng chỉ là rác rưởi mà thôi. Vì vậy, đó chính là lý do vì sao em lại đưa những thứ mà em nhận vào thùng rác.
Đối với em, một cuộc thi dù lớn, dù nhỏ, nếu cạnh tranh công bằng, mình được giải phụ hay giải chính mình đều rất vui mừng, hạnh phúc và tự hào. Nhưng đối với chương trình này, đó là sự xấu hổ, sự xỉ nhục của chính BTC giành cho các thí sinh như chúng em.

Hoa hậu và á hậu của cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam"
Bạn đánh giá như thế nào về người đạt ngôi vị cao nhất của chương trình "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam"?
Bản thân em không hề chê bai hay có ý kiến gì về khuôn mặt cũng như các nét đẹp mà bạn ấy đã có. Em và các thí sinh khác chỉ cho rằng, so với rất nhiều thí sinh khác, còn có nhiều bạn xứng đáng hơn nhiều với giải thưởng đó.
Người đẹp Hà Nội Trần Thị Yến Hoa đã đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam tối 13.7 đã làm cho chúng em thật sự bất ngờ. Em muốn lên tiếng chính thức ở trên mặt báo vì nó quá bất công, người đoạt giải về hình thể đã chưa đạt được vì không thon gọn, sự ứng xử trong các câu hỏi của BTC đưa ra không hề khéo léo, thậm chí không muốn nói là quá tệ. 
Em đã theo dõi rất nhiều các cuộc thi sắc đẹp hay hoa hậu Việt Nam, rất nhiều các chị đạt danh hiệu, tuy họ có hình thể chưa đẹp như những thí sinh khác, nhưng phong thái của họ toát lên khiến những người xung quanh phải khâm phục. 
Còn ở chương trình này, người đoạt giải đã không có những phong cách như vậy, ứng xử thì lúng túng, không có sự thông minh và nhanh nhẹn. Chưa kể đến một điều đặc biệt là đằng sau gáy của bạn ấy còn có những hình xăm, mà theo em nghĩ, người phụ nữ Việt Nam khi tham dự chương trình về sắc đẹp thì không nên làm, không nên xăm những hình thù như vậy khi tham gia cuộc thi danh giá nào đó.
Tại sao có những bức xúc như vậy, bạn không nói luôn với BTC, để rồi sau đêm diễn mới có những hành động vứt đồ vào thùng rác như vậy?
Bản thân em, hay bất kỳ ai tham dự cuộc thi đến tận phút cuối cùng đều tin tưởng và hy vọng chương trình chưa được "cơ cấu" từ trước. Nhưng thật sự chúng em đã nhầm.
Không phải vì em không đoạt giải cao mà quay sang thù hằn hay ghét bỏ những người đã đoạt giải. Nhưng tất cả những bạn đi thi cùng em đều cho rằng, chương trình tổ chức không có quy mô cụ thể. 
Thậm chí có những người rất lạ tham dự ở vòng trong mà trước đó chúng em không hề biết là ai. Chương trình còn không có kế hoạch trước và cụ thể để chúng em làm gì vào những ngày tiếp theo để chúng em chuẩn bị.

Vẻ đẹp của Ngọc Bích được Ban giảm khảo chương trình đánh giá khá cao và hy vọng cô là người đạt giải cao nhất trong cuộc thi
Chính vì xét những khía cạnh như vậy, quá bức xúc về sự lừa dối thí sinh, lừa dối bạn đọc cũng như những người theo dõi và luôn ủng hộ chúng em. Em đã cho rằng giải thưởng này không xứng đáng và danh hiệu cao quý nhất thuộc về tất cả chúng em chứ không hề của riêng một ai vì bản thân chúng em không hề mua giải. 
Em và các bạn tham gia cuộc thi là để kết bạn, giao lưu vui vẻ với nhau chứ không hề có một sự mua bán hay tham gia vào những ý đồ có sẵn của BTC, chính vì vậy ra về chúng em vẫn rất quý trọng nhau. Nhưng đằng sau sự hào quang mà chúng em nhận được từ chương trình là những sản phẩm "rác rưởi" em không cần thiết phải giữ lại.
Có chăng, em chỉ giữ lại những tình cảm, những mối quan hệ thân thiết mà chúng em tạo dựng được từ khi quen nhau qua chương trình chứ không phải một cuộc mua bán, đổi chác vốn có nào đó.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
Dạ Thảo. Ảnh: TL
********************

Chú chó chờ chủ cũ ở nơi bị bỏ rơi trong suốt 2 năm

Chú chó Xiao Huan đứng chờ chủ cũ ở nơi bị bỏ rơi cho dù thời tiết có khắc nghiệt như thế nào.

Chú chó Xiao Huan đứng chờ chủ cũ ở nơi bị bỏ rơi cho dù thời tiết có khắc nghiệt như thế nào.

Một chú chó có tên Xiao Huang ở Đài Loan đã chờ chủ cũ quay về cho dù trời mưa hay nắng trong suốt 2 năm trời sau khi bị người chủ bỏ rơi trên đường.
Chú chó Xiao Huang bị chủ nhân bỏ rơi trên đường ở gần bảo tàng nghệ thuật Kaohsiung ở quận Gushan, thành phố Kaohsiung, phía nam Đài Loan vào một ngày mưa tầm tã.
Kể từ đó, ngày qua ngày chú chó đáng thương kiên quyết đứng chờ chủ cũ ở tại nơi nó bị bỏ rơi cho dù thời tiết có khắc nghiệt như thế nào. Xiao Huang còn tự đào 1 cái hố để trú ẩn trong khi chờ chủ.
Mới đây, sau 2 năm chờ đợi chủ cũ, chú chó Xiao Huang dường như đã kiệt sức và được Hiệp hội bảo vệ động vật thành phố đưa tới phòng khám thú y. Các nhân viên tại đây cho biết họ phải sử dụng đến thuốc an thần mới có thể khiến Xiao Huang nghe lời.
Các bác sĩ đang chữa trị chiếc chân bị gãy do bị tai nạn trong một lần chạy theo xe người chủ cũ của Xiao Huang, chăm sóc để chú chó hồi phục sức khỏe sau thời gian dài thiếu ăn.
Xem video:
Long Hải (tổng hợp)

********************

Ảnh 'tự sướng' trước 'nhà ma' Hà Nội gây xôn xao

Ảnh 'tự sướng' trước 'nhà ma' Hà Nội gây xôn xao

Cư dân mạng một phen giật mình khi thấy vật thể lạ xuất hiện sau lưng chàng trai chụp ảnh “tự sướng” bên ngoài ngôi nhà ở số 300 Kim Mã (Hà Nội)
Sau khi zoom kỹ vào bức ảnh này thì thấy vật thể lạ trông như “bóng ma”. Điều này làm nhiều người cảm thấy sợ sệt vì cũng từng nghe thoáng qua về những chuyện liêu trai quanh “ngôi nhà ma” số 300 Kim Mã.
Vật thể lạ khiến dân mạng xôn xao
Tuy nhiên, một số người cho rằng “vật thể lạ” là màu trắng của cái bậc cầu thang phía sau lùm cây, hay có người nào trèo vào trong ngôi nhà làm trò.
 
Bên cạnh đó cũng có ý kiến nhận định rằng đây chỉ là ảnh ghép.
Bí mật về “ngôi nhà ma” số 300 Kim Mã

Theo Kiến Thức, ngôi nhà số 300 Kim Mã với những cánh cổng sắt đóng im ỉm, han gỉ; những bức tường xi măng xám ngoét, thâm u thực sự là một dấu lặng ngay giữa ngã ba Kim Mã - Vạn Bảo tấp nập người xe qua lại.

Rất nhiều chuyện bí ẩn liên quan đến ngôi nhà này được lan truyền. Có người quả quyết đã nghe thấy tiếng trẻ con khóc vọng ra từ trong ngôi nhà lúc nửa đêm. Hay có ông bảo vệ nọ ngủ lại ngôi nhà nhưng ban đêm cứ thấy giường dựng đứng... Năm 2009, câu chuyện giết người xảy ra ngay gần cổng tòa nhà đã khiến cho nhiều người tin rằng, ngôi nhà đó thật sự "có vấn đề". Thế nhưng, thực hư của những câu chuyện ấy như thế nào, chẳng có kiểm chứng ngoài những lời được nghe kể lại.
 
Bên ngoài ngôi nhà số 300 Kim Mã.
Ông Nguyễn Đắc Liên hiện là hội trưởng Thập tam trại (13 trại), trong đó có Vạn Phúc, chia sẻ về gốc tích của khu nhà 300 Kim Mã thuộc đất làng Vạn Phúc trước đây.
 
Theo ông Liên, các cụ kể lại rằng, xưa kia, Đức thánh Linh Lang đã thu nạp 121 người theo để đánh quân Tống. Khi nghĩa quân về qua Vạn Phúc, một trong số 121 người ấy đã "hóa" ở đất này. Dân làng bèn lập miếu thờ trên dãy núi Bò (chính là khu nhà số 300 Kim Mã hiện nay).

 

Hằng năm, các giáp (xóm) được phân công lo việc cúng lễ ở miếu. Thế nhưng, trải qua những thăng trầm lịch sử, việc cúng tế này đã không còn đều đặn như trước.

 

Ngôi miếu Ông để trần, không có mái che. Thế nên, vào ngày mưa gió mà làm lễ thì ướt hết đồ. Các cụ bèn họp bàn, quyết định xây mái che cho miếu, dù theo phong tục, những người chết ngoài trời thì phải để miếu trần. Tuy nhiên, khi xây xong, nhiều chuyện không may xảy ra: Trai đinh trong làng chết "bất đắc kỳ tử", kể cả trâu bò cũng lăn ra chết. Dân làng sợ đành phải phá mái che. Từ đó, làng Vạn Phúc lại bình an vô sự.

 

Cũng theo ông Liên thì "ngôi miếu thiêng lắm!". Một dạo, hướng miếu trông sang phía Nam là làng Giảng Võ thì ở đó, nạn cướp bóc diễn ra rất nhiều. Sau đó, các cụ đổi hướng miếu sang phía Tây, quay về xóm Trên (Vạn Phúc Thượng) thì những người phụ nữ ở đó bị lông quặm. Khi đổi hướng miếu về phía Đông thì không bị gì. Ông Liên ra chiều tiếc nuối: "Thời Pháp thuộc, tôi có nghe nói người ta đã viết về lịch sử ngôi miếu nhưng tiếc là đến bây giờ vẫn chưa tìm lại được tài liệu đó".

Ông Nguyễn Văn Cửu, người gốc làng Vạn Phúc bổ sung vào câu chuyện: Dãy núi Bò chạy dọc từ ngõ 290 Kim Mã đến công viên Thủ Lệ hiện nay. Trên núi này có 13 cây muỗm cổ thụ, trong đó có một cây ở trước miếu Ông. Nhà ông Cửu có hai sào ruộng ở ngay sau miếu nên vị trí của miếu được ông nắm chắc như lòng bàn tay.

 

Ông Cửu kể, những năm giặc Mỹ ném bom bắn phá Hà Nội, có một đơn vị bộ đội đóng quân ở gần khu miếu. Mùa muỗm chín, người ta vẫn trèo lên cây hái quả bán lấy tiền mua vật dụng phòng cháy chữa cháy chứ không ai đút túi tư lợi. Một lần, chính mắt ông Cửu nhìn thấy cảnh hai ông Nguyễn Đắc Liên (tức cụ Cả Liên) và Trịnh Xuân Mão trèo lên cây muỗm trước cửa miếu để thu hoạch. Cây muỗm xanh tốt là thế nhưng bỗng dưng, một cành cây có đường kính chừng 30cm bị gãy làm hai ông rơi xuống, ngã gãy xương. Điều đáng nói là vết gãy trông rất ngọt như có ai tiện.

 

Người ta rỉ tai nhau đó là do Ông phạt vì đã phạm thượng, trèo lên cây trước miếu. Sau này, khu vực núi Bò bị san lấp để làm khu ngoại giao đoàn. Ngôi miếu Ông cũng bị phá. Hiện giờ, ông Cửu xác nhận nó thuộc vào khu đất số nhà 300 Kim Mã.

 

Tuy nhiên, địa phận đất nhà 300 Kim Mã không chỉ gắn với câu chuyện về miếu Ông linh thiêng mà còn là nghĩa trang rất đặc biệt.

Ông Nguyễn Đắc Liên cho biết, trước đây ông Phúc Long mua đất ở cổng làng Vạn Phúc (đoạn đường Giang Văn Minh bây giờ). Khu đất ấy vốn là nghĩa trang trẻ con. Ông Phúc Long đã xin chuyển toàn bộ hài cốt ở đó về gần chỗ miếu Ông, vì quanh đó là khu đất trống và đã có một số mộ phần người Vạn Phúc được đặt tại đây.
Sau này, khu nghĩa trang ở quanh miếu Ông được chuyển lên trên Yên Kỳ (Bất Bạt, Hà Tây cũ) để xây dựng ngoại giao đoàn, trong đó có phần mộ của ông ngoại, ông bà nội ông Liên. "Có thể, khi di chuyển mộ thì có những bộ hài cốt của trẻ em đã không còn do dấu tích thời gian. Thế nên, những vong hồn vẫn vương vất ở đó chăng?", ông Liên tỏ ý nghi ngại.
Đến nay, những câu chuyện ly kỳ liên quan đến số nhà 300 Kim Mã vẫn còn là một điều bí ẩn. Thế nhưng, với những người làng Vạn Phúc thì ngôi nhà ấy tọa lạc trên phần đất miếu Ông và khu nghĩa trang là có thật.

*************************

Nơi hai cõi âm dương lẫn lộn ở Manila

Ghé thăm nghĩa trang Bắc Manila, du khách sẽ hiểu thêm về cuộc sống nghèo khổ của hơn 10.000 cư dân thủ đô Philippines khi  phải chấp nhận ăn, ngủ, nghỉ bên cạnh những nấm mồ.

Bên cạnh những điểm tham quan nổi tiếng, quen thuộc với du khách như thị trấn cổ Intramuros, vịnh Manila hay nhà thờ lớn..., tại thủ đô Philippines du khách cũng có thể sẽ bất ngờ khi bắt gặp cuộc sống thường nhật của người dân giữa nghĩa trang Bắc Manila.

Xen kẽ giữa những ngôi mộ dành cho người chết ở nghĩa trang Bắc Manila là nơi sinh sống cho hơn 10.000 người dân nghèo. Những người sống dưới đáy xã hội này nghèo đến mức không đủ trả tiền thuê cho mình một ngôi nhà, dù là căn ổ chuột tồi tàn. Vì vậy nơi đây đã trở thành chỗ nương thân cho họ từ hơn 70 năm nay.

Bắc Manila là nghĩa trang cổ và rộng nhất ở thủ đô Philippines, ban đầu nơi đây chỉ dành cho người đã khuất và những người trông coi nghĩa trang. Tuy nhiên về sau, những người vô gia cư chuyển đến đây sinh sống ngày một nhiều. Từ thế hệ này đến thế hệ khác, người dân gắn bó với cuộc sống bên những ngôi mộ, những xác chết và những bộ xương khô. Nhiều người được sinh ra và chết đi ở đây, phần lớn trong số họ sẽ luôn "yên phận" với cuộc sống tăm tối này và không dám mơ tới ngày được chuyển đến một nơi khác tốt đẹp hơn.

1-1404-1405497951.jpg

Người sống và người chết cùng sống chung.

Nhờ có người ở mà nghĩa trang Bắc Manila trở nên nhộn nhịp và không còn dáng vẻ đìu hiu, đáng sợ như những nghĩa trang khác. Nơi đây thậm chí còn có cả quầy bán thức ăn nhanh, nhà hàng, quán karaoke hay quán cà phê internet xen lẫn giữa các ngôi mộ. Nghĩa trang này cũng mang lại thu nhập cho người dân, dù ít ỏi nhưng cũng đủ sống qua ngày. Người lớn kiếm tiền bằng việc đào mộ, quét dọn, lau chùi hầm mộ cho những nhà giàu có, trông coi các khu mộ khỏi những kẻ đào trộm để lấy đồ trang sức trong quan tài của người chết. Trẻ con kiếm tiền phụ bố mẹ bằng cách nhặt nhạnh phế liệu đem bán.

2-3273-1405497952.jpg

Nhiều đứa trẻ được sinh ra và lớn lên ngay tại khu nghĩa địa này.

Tuy vậy cuộc sống ở đây vẫn rất lạc hậu và người dân phải đối mặt với việc không có nước nóng, điện hay hệ thống thoát nước. Những căn nhà được dựng tạm bợ như những túp lều, giường được làm từ đá hoặc trên chính những ngôi mộ. Khoảng 40% dân số sống dưới mức nghèo khổ trong các khu ổ chuột và không gian sống nguy hiểm như nghĩa địa, bờ sông. Chính quyền địa phương đã nhiều lần "dọn sạch" các khu nghĩa địa này nhưng người dân vẫn tìm đủ mọi cách "lách luật" để bám trụ lại nơi đây.

Và dù có sống trong khó khăn, thiếu thốn thì một ngày mới ở đây vẫn rất nhộn nhịp như bất kỳ nơi nào khác ở thủ đô Manila.


8.jpg
9.jpg
10.jpg
12.jpg
13.jpg
14.jpg
3_1405497598.jpg
4_1405497598.jpg

Một đứa trẻ đang ngủ trên một phiến đá, xung quanh là lăng mộ.

5_1405497598.jpg

Anh Minh
Ảnh: News

Anh Minh



************************

Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014

Ngoài những tin đồn, nhhiều cặp đôi đình đám của làng giải trí lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ đã đường ai nấy đi trong những tháng đầu tiên của năm 2014.

Hàng loạt tin đồn đổ vỡ của các cặp đôi "sao" Việt đã xuất hiện thời gian gần đây.

Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
Tháng 2/2014, thông tin từ TAND quận Phú Nhuận - TP.HCM cho biết, Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương đã cùng chồng – đại gia Đinh Trường Chinh đến tòa nộp đơn ly hôn. Theo nội dung đơn, hai người đã kết hôn năm 2011 và hiện tại không có tài sản chung hay con cái. Thông tin trên đã gây chấn động làng giải trí Viêt bởi trước đó, việc lên xe hoa hoàn toàn bị Hoa hậu Diễm Hương giấu nhẹm. Thậm chí đến năm 2012, cô vẫn ung dung đại diện nước nhà tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ với mong muốn “được cống hiến cho dân tộc”.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
 Khi sự thật được bung ra, Diễm Hương đã cố gắng cứu vát hình ảnh bằng cách đưa ra nhiều bằng chứng chứng tỏ mình bị hành hung, tung lên mạng đoạn ghi âm cãi cọ với chồng. Tuy vậy, cô vẫn phải chịu sự phản đối nặng nề từ phía công chúng. Nhiều người muốn tước vương miện của cô và phong cô là “Hoa hậu dối trá” của showbiz Việt.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
Ngày 8/4/2014, cặp đôi đẹp nhất của làng điện ảnh Việt - Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn - đã chính thức hoàn tất thủ tục ly dị tại Tòa án quận 2, TP.HCM. Trước khi chia tay, hai người đã có một thời gian khá dài sống ly thân. Lý do được đại diện truyền thông của cặp đôi đưa ra là đôi vợ chồng không còn tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
Tin đồn tan vỡ của Trần Bảo Sơn – Trương Ngọc Ánh đã từng được tung ra vào cuối năm 2013, tuy vậy tại thời điểm đó nữ diễn viên tài sắc của điện ảnh Việt vẫn kiên quyết phủ nhận. Trương Ngọc Ánh thậm chí còn khẳng định, cả hai vẫn ăn cơm chung mỗi ngày và đang hướng tới một cuộc hôn nhân lâu dài gắn kết. Sau khi ly dị, hai diễn viên nổi tiếng vẫn dành nhiều lời lẽ tốt đẹp và chúc phúc cho nhau trên báo chí.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014
Đầu tháng 6, thông tin Lê Phương đệ đơn ly hôn với Quách Ngọc Ngoan lên Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh bất ngờ được công bố trên báo chí. Sau Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh, đây là cặp đôi diễn viên thứ 2 tan vỡ trong đầu năm 2014 này. Điều đáng nói ngay cả khi đã chia tay, Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan cũng có cách xử lý hoàn toàn trái ngược trước truyền thông.
Những cuộc ly hôn ồn ào nhất showbiz Việt nửa đầu năm 2014

Trong khi Quách Ngọc Ngoan khẳng định hoàn toàn bất ngờ về thông tin ly hôn và cho biết vợ chồng anh vẫn rất bình thường, không hề có mâu thuẫn thì Lê Phương cô khẳng định chuyện này là có thật nhưng từ chối chia sẻ những thông tin chi tiết. Quách Ngọc Ngoan vốn được coi là một chàng lãng tử “huyền bí” trong showbiz Việt. Anh từng cương quyết phủ nhận thông tin kết hôn, rồi đột ngột cưới Lê Phương sau khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo vào năm 2012.

Mới đây, chủ nhân của bản hit Vầng trăng khóc - ca sĩ Khánh Ngọc - cũng tiết lộ đã chia tay chồng là cựu xạ thủ Trung Hiếu được khoảng 1 năm. Thông tin cặp đôi đường ai nấy đi rộ lên từ năm 2013 nhưng Khánh Ngọc luôn giấu nhẹm vì không muốn ảnh hưởng tới tâm lý của con trai.

Mới đây, chủ nhân của bản hit Vầng trăng khóc - ca sĩ Khánh Ngọc - cũng tiết lộ đã chia tay chồng là cựu xạ thủ Trung Hiếu được khoảng 1 năm. Thông tin cặp đôi đường ai nấy đi rộ lên từ năm 2013 nhưng Khánh Ngọc không muốn thông tin gây ồn ào để tránh ảnh hưởng tới tâm lý của con trai.

Xem thêm thông tin: Khánh Ngọc chính thức thừa nhận ly hôn chồng vận động viên 

lý do khiến Khánh Ngọc muốn giấu nhẹm chuyện ly hôn vì cô không muốn mọi người bàn tán về chuyện tình cảm của mình. Theo cô, đây là cách cô giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng.
Hiện tại, cuộc sống bà mẹ đơn thân của nữ ca sĩ khá ổn định. Mẹ đẻ của Khánh Ngọc cũng vào TP.HCM để cùng cô chăm sóc con trai nên cô khá yên tâm mỗi lần đi diễn xa. Sau khi ly hôn, Khánh Ngọc và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Cả hai thường xuyên liên lạc để tìm cách chăm sóc con trai tốt nhất.


********************

Katy sleek

Katy sleek


Katy sleek

Katy sleek

Katy sleek


Katy sleek
Katy sleek

*****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm