Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 19- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Li Li Juan từng là một triệu phú, và chính trái tim nhân từ đã dẫn cô đến phá sản nhưng người phụ nữ 47 tuổi này chưa một lần hối hận.

*******************

Triệu phú thành con nợ sau 19 năm nhận nuôi 72 con

Li Li Juan từng là một triệu phú, và chính trái tim nhân từ đã dẫn cô đến phá sản nhưng người phụ nữ 47 tuổi này chưa một lần hối hận.


Triệu phú thành con nợ sau 19 năm nhận nuôi 72 con


Li Li sống tại tỉnh Hebei, miền Bắc Trung Quốc đã nhận nuôi 72 đứa trẻ bị bỏ rơi trong suốt 19 năm. Cô dành toàn bộ tiền của mình để chăm sóc cho chúng và đến nay đang đối diện với khoản nợ khổng lồ hơn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỉ VNĐ).

Những năm 1980, Li Li là người phụ nữ giàu có với lợi nhuận khổng lồ từ kinh doanh hàng may mặc và đầu tư khai thác quặng sắt. Chính trong khoảng thời gian này cô nhận nuôi trẻ em tàn tật hay bị bệnh mà cha mẹ bỏ rơi, cả trẻ mồ côi mà cha mẹ không may chết trong tai nạn khai thác mỏ. Hai nguồn thu nhập của Li Li được dùng vào việc chăm sóc các con nuôi.

Mọi việc đều thuận lợi trong vài năm, nhưng đến 2008, Li rơi vào khó khăn khi mỏ khai thác than của cô phải đóng cửa do phát triển đô thị, nguồn thu nhập chính bị cắt giảm. Dẫu thế, Li vẫn tiếp tục chăm sóc các con nuôi bằng cách bán dần bất động sản và các tài sản có giá trị khác.

Mọi việc còn trở nên tồi tệ hơn khi năm 2011, Li được chẩn đoán ung thư máu giai đoạn đầu. Chỉ điều trị có 7 ngày, Li quyết định không chữa nữa. Cô đặt các con nuôi lên cao hơn cả sức khỏe của mình, còn đồng nào dồn vào các con đồng ấy.

Triệu phú thành con nợ sau 19 năm nhận nuôi 72 con


Dòng tiền rất nhanh chạy hết ra ngoài và chi phí điều hành "ngôi nhà toàn con nuôi" vượt xa cả thu nhập của Li. Bất kể đã được bạn bè, người thân và các tổ chức từ thiện hỗ trợ, Li vẫn không đủ tiền duy trì gia đình. Nợ chồng chất và đến nay đã đến con số khổng lồ: 2 triệu nhân dân tệ.

Có những người đã đến đặt vấn đề nhận nuôi các con nuôi của Li, thật không may, pháp luật nước này chưa cho phép điều đó. Li lại chưa hề đăng ký điều hành trung tâm nuôi trẻ mồ côi, bị bỏ rơi với các trung tâm bảo trợ xã hội chính thức, được công nhận. 

Về trường hợp của Li, một đại diện của sở nội vụ Wu'An cho biết, việc làm của Li vẫn còn ở mức "dân lập", chưa phù hợp với pháp luật. Vì thế cô ấy không có quyền cho bọn trẻ đi làm con nuôi.

Làm mẹ của 72 đứa con nhưng mối quan hệ của Li với con đẻ Xiao không được tốt. Thằng bé tức giận vì mẹ đẻ đã không dành cho nó đủ sự quan tâm.

Những trắc trở Li gặp phải có thể làm nhụt chí bất kỳ ai chứ không phải người phụ nữ đầy nghị lực này. Bất chấp tất cả, Li vẫn tiếp tục chăm sóc 72 con, dựa vào sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm khác.

Huyền Anh
Theo Oddity
******************

10 mỹ nhân gợi cảm nhất Đài Loan 2015


 

Lễ công bố và trao giải "100 người đẹp gợi cảm" xứ Đài diễn ra hôm 16/6. Diễn viên kiêm người mẫu Quách Tuyết Phù nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ người hâm mộ. Đây là năm thứ ba liên tiếp cô giữ vị trí này.

 
 

Trương Quân Ninh, người đóng vai Từ Huệ trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ, xếp thứ hai.

 
 

Hebe, thành viên nhóm S.H.E, xếp thứ ba.

 
 

Diva Thái Y Lâm giữ vị trí thứ tư.

 
 

Xếp thứ năm là Hứa Manh Hy, người mẫu sinh năm 1988.

 
 

Lâm Chí Linh được xếp thứ sáu.

 
 

Ở vị trí thứ bảy là người mẫu Trương Cảnh Lam.

 
 

Vị trí thứ tám thuộc về MC Từ Hy Đệ.

 
 

Lâm Y Thần ở vị trí thứ chín.

 
 

Người mẫu kiêm diễn viên Hứa Vỹ Ninh xếp thứ 10.



*******************
Phổ biến đến các vị YAMAHA


Mai Luong chuyển
****************

Cùng ghé thăm một lượt các kỳ thi căng thẳng, khắc nghiệt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.


Các học viên trường sĩ quan quốc gia đang làm bài thi ngoài trời tại thành phố Allahabad, phía Bắc Ấn Độ vào ngày 5/2/2012. Hơn 2.000 học viên đã tham gia kỳ thi lên lớp. Ảnh: Reuters.


 Vào ngày 1/5/2012, 2 triệu học sinh ở Baltimore cùng tham gia kỳ thi cấp quốc gia. Ảnh: AP.


Các học sinh Pakistan ngồi dưới nền đất để thực hiện bài thi hàng năm tại trường tôn giáo Jamia Binoria, Karachi, Pakistan vào ngày 8/6/2013.  Jamia Binoria là 1 trong những trường tôn giáo kiểu mẫu với chương trình giảng dạy gồm máy tính, toán học, khoa học. Ảnh: AP.


Tại Trung Quốc, các phòng thi ở sân vận động hoặc đại sảnh, hàng chục giám thị phải kiểm soát khoảng 1000 học sinh trong phòng.


Ngày 10/2/2014, các học sinh cùng tham gia kỳ thi vẽ tại 1 trường nghệ thuật ở Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc. Theo truyền thông địa phương, hơn 8.000 học sinh đã cùng tham gia kỳ thi này. Ảnh: Reuters.


Một học sinh cầm theo chiếc đèn chiếu sáng để tham dự kỳ thi cuối năm ở 1 ngôi trường của quận al-Sha'ar, Aleppo, Syria vào ngày 5/6/2013. Ảnh: Reuters.


 Lực lượng quân đội quốc gia Afghanistan tham gia kỳ thi tại Học viện Quân đội Afghanistan, ngoại ô Kabul vào ngày 23/10/2013. Ảnh: AP.


Các bậc phụ huynh thắp nến cầu nguyện tại chùa Bongeun, Seoul, Hàn Quốc với mong muốn con cái đỗ đạt trong kỳ thi đại học, kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi học sinh. Hàng năm, khoảng 650.000 học sinh trên cả nước thường tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực đầu vào đại học ở Hàn Quốc. Ảnh: AP.


 Một học sinh treo lá bùa cầu nguyện bên ngoài đền thờ Yushima Tenjin, Tokyo vào ngày 19/1/2008. 


 Một học sinh đến từ trường Đại học Oxford bị ném đầy bột mì, kem, xà phòng... sau khi hoàn thành kỳ thi vào ngày 7/6/2013. Sau những năm học tập và nghiên cứu không ngừng nghỉ, sinh viên Oxford luôn có truyền thống tổ chức những bữa tiệc "náo loạn" vào ngày họ được nhận bằng tốt nghiệp của ngôi trường danh giá này. Truyền thống lâu đời này được các thế hệ sinh viên đi trước đặt tên là "lễ xả rác". Ảnh: Reuters.


Các học viên cùng tham gia kỳ thi tỉa lông chó tại Hồ Nam, Trung Quốc ngày 15/4/2015. Ảnh: Reuters.


 Các học sinh tại trường trung học phổ thông Cestos, Liberia tham dự kỳ thi cuối năm. Ảnh: Flickr.


Các học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi Toán học tại Học viện Harris Academy South Norwood, phía Nam London vào ngày 2/3/2012. Ảnh: Reuters.


Một giáo viên tại Afghanistan trông thi trong kỳ thi kết thúc năm học ở làng Sangarkhel, tỉnh Wardak vào ngày 7/6/2009. Ảnh: Reuters.


Các học viên tham dự Cuộc thi đánh vần đang làm bài thi trên máy tính ở Oxon Hill, Maryland, Mỹ vào ngày 29/5/2012. Ảnh: AP.


******************

Chân đẹp đi gì cũng đẹp

Dương Quá mới đăng ký đi thi tốt nghiệp THPT; Bố sẽ che chở con suốt cuộc đời này...
chan1-1914-1434363979.jpg

Ai biết đôi giày này bán ở đâu không ạ? Chân đàn ông mà đi đẹp quá cơ, chị em gái chắc đi xinh phải biết :))

chan2-8090-1434363979.jpg

Luôn luôn là như thế, lúc nào cũng như thế.

chan3-8001-1434363979.jpg

Nào, thấp đứng ra đằng trước, cao đứng ra sau, nhanh nhanh để anh chụp nào.

chan4-9186-1434363979.jpg

Thử cái coi.

chan5-7288-1434363980.jpg

Mấy thánh game "thèm lắm" mấy bạn gái thế này.

chan6-3691-1434363980.jpg

Choài ơi, sướng như nó thì em cũng thích :((

chan7-5194-1434363980.jpg

Dự là khi tỉnh dậy, có đứa hốt hoảng giật mình.

chan8-6326-1434363980.jpg

Đọc xong cái chữ cảnh báo này chắc rác đã chất cao lên cả tường.

chan9-1193-1434363980.jpg

Thiếu Cô Cô nữa nhỉ :))

chan10-8970-1434363981.jpg

Đỉnh cao của nghệ thuật vẽ tranh 3D.

chan11_1434363432.jpg

Chờ đợi mệt mỏi quá bà nằm luôn ra thảm sân bay làm một giấc.

chan12_1434363432.jpg

Xu hướng thời trang chẳng thể nói nên lời.

chan13_1434363432.gif

Màn troll bá đạo :))

chan14_1434363432.jpg

Lợi dụng lúc cô chị quay đi, thằng em tranh thủ đánh chén ngay tại trận.

chan15.jpg

Nhà vệ sinh chẳng ai muốn bước ra.

chan16.jpg

Sao cái mặt mày chẳng được cái nét nào thế hả.

chan17.jpg

Bố sẽ che chở cho con suốt cuộc đời ^^

chan18.gif

Gương mặt biểu cảm siêu hài của cô bé bên phải.

chan19.jpg

Anh ấy có thể tạo dáng chụp ảnh bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, và bất chấp đang làm việc gì.

Zon zon



***************

Chồn hương ung dung cưỡi trên lưng cá sấu vượt sông


Khoảnh khắc thú vị của tình bạn hiếm có giữa một con chồn hương và một con cá sấu đã vô tình lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Mỹ.

Trong lúc cùng gia đình dạo chơi trong Rừng Quốc gia Ocala tại bang Florida, Mỹ, ông Richard Jones đã không giấu khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến tình bạn chớp nhoáng giữa một con cá sấu và một con chồn hương. Vụ việc ngược đời trong thế giới thiên nhiên hoang dã này đã thôi thúc ông lấy máy ảnh ra để chụp lại.

Con chồn hương cưỡi lưng cá sấu vượt sông.

Ông Richard cho biết, trước đó, con trai ông đang chụp ảnh cá sấu. Có lẽ vì hoảng sợ trước hành động của cậu bé nên con chồn hương đã nhảy tạm lên lưng bạn cá sấu để trú ngụ.

Tuy nhiên, cá sấu không vì thế mà nổi giận, nó vẫn kiềm chế hết sức để cho chồn hương đứng trên lưng mình đi hết quãng sông. Sau khi cảm thấy đã qua nguy hiểm, chồn hương cũng lập tức nhảy khỏi lưng cá sấu và chạy đi nơi khác.

Rất may mắn là trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó, ông Richard đã kịp chụp lại được bức ảnh sau đó chia sẻ với báo chí.

(Nguồn: Metro)
****************

Tuổi 40, cựu người mẫu Playboy vẫn sống hết mình, chơi hết mình

Có lẽ tuổi tác không phải rào cản ngăn mỹ nhân 40 tuổi khoe thân hình hấp dẫn, Victoria Silvstedt nói: “Tôi không thức dậy vào buổi sáng và nghĩ: “Chúa ơi, con mới nóng bỏng làm sao. Con muốn được sống và được chơi hết mình ngày này qua ngày khác”.

Không chút ngượng ngùng, Victoria Silvstedt phô diễn thân hình rắn rỏi ngoài bờ biển. Nhưng sau đó, cô nàng đã nhanh chóng thay đổi sang một bộ cánh kín đáo hơn để thỏa sức tung tăng trên đường phố Formantera, Ibiza sáng chủ nhật vừa rồi.

Thân hình của người mẫu 40 tuổi khiến nhiều người
thèm muốn

Thân hình của người mẫu 40 tuổi khiến nhiều người thèm muốn

Có lẽ tuổi tác không phải rào cản ngăn mỹ nhân 40 tuổi khoe thân hình hấp dẫn trong bộ bikini họa tiết da báo cùng kính râm sành điệu. Cô còn mang một chiếc túi nâu nhạt trong khi mái tóc vàng thả tự nhiên. Dưới cái nắng mùa hè, vóc dáng gợi cảm của cựu người mẫu càng rực rỡ hơn bao giờ hết.

Đôi chân dài miên man của người mẫu được dịp “tung tăng” hết cỡ. Mặc dù đã bước sang tuổi trung niên nhưng cặp giò của cô vẫn là niềm mong ước của bao thiếu nữ. Trong một bức ảnh chia sẻ trên Instagram, Victoria phấn khích: “Bãi biển thiên đường”.

Cô nàng diễn bộ bikini da báo cùng chiếc kính râm
sành điệu

Cô nàng diễn bộ bikini da báo cùng chiếc kính râm sành điệu

Cựu người mẫu Playboy, người đã một lần kết hôn với MC truyền hình Chris Wragge, nổi tiếng với loạt chương trình truyền hình thực tế mang tên Victoria Silvstedt: My Perfect Life, nơi cô thỏa sức chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống của mình đến với độc giả.

Vẻ ngoài quyến rũ của Victoria

Vẻ ngoài quyến rũ của Victoria

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Stumped Magazine, cô tiết lộ rằng mình thường “diễn” trước ống kính để thể hiện một cuộc sống xa hoa. Trong đời thường, cô chỉ là một cô nàng giản dị hết mức có thể. Victoria cũng chia sẻ rằng cô yêu thích cuộc sống hai mặt đó.

Mỹ nhân Thụy Điển yêu thích cuộc sống hai sắc thái của
mình

Mỹ nhân Thụy Điển yêu thích cuộc sống hai sắc thái của mình

Trong một cuộc phỏng vấn khác với Chris Neumer, cô nói: “Tôi không thức dậy vào buổi sáng và nghĩ: “Chúa ơi, con mới nóng bỏng làm sao. Con muốn được sống và được chơi hết mình ngày này qua ngày khác”.

Cô tiếp tục “nhưng không may là công việc khiến tôi phải thể hiện một cuộc sống khá phù phiếm, một cô nàng tóc vàng cao ráo. Tất nhiên, chả có lý do gì để từ chối điều đó cả. Trong mỗi tấm hình, tôi cứ diễn hết sức mình thì thôi”.

“Tôi làm việc hết mình. Nhưng khi về nhà, tôi lại trở thành con người giản dị với những điều tự nhiên nhất”.

Hải Anh

Theo DM



****************

Người đàn ông không hề có "cậu nhỏ"

Andrew Wardle sống tại Manchester (Anh) mới đây đã lên sóng truyền hình để nói về trường hợp của mình. Anh tâm sự với mọi người việc mình đã phải cố gắng giữ bí mật "khủng khiếp" ấy với cô bạn gái quen biết trong suốt một năm trời ra sao.

Bạn gái của Andrew là Fedra Fabian, người Budapest. Họ gặp gỡ khi cùng làm việc ở trại hè tại Anh. Khi Fedra quay về Budapesst, hai người vẫn tiếp tục gặp gỡ qua Skype được thêm 5 tháng.

Mối quan hệ trở nên nghiêm túc hơn và Fedra quyết định chuyển đến Anh sống để được gần bạn trai. Andrew mắc kẹt do chưa từng nói với Fedra một sự thật: Anh ấy không hề có "vũ khí đàn ông".

"Tôi nói với cô ấy tôi bị nhiễm trùng thận" - Andrew tâm sự trên truyền hình về tình cảnh của mình lúc bạn gái chuyển đến sống chung và cố gắng chủ động để hai người "gần gũi" thêm chút nữa.

Song cuối cùng Andrew vẫn phải nói thật, rằng anh bẩm sinh đã bị lộn bàng quang (hiện tượng hiếm gặp trong đó một người sinh ra đã có bàng quan lộn ra ngoài cơ thể) và không có cơ quan sinh dục. 

Thật may mắn khi phản ứng của bạn gái giúp Andew nhẹ cả người. Bất chấp những lo lắng, căng thẳng của Andrew lo một ngày sự thật được phơi bày, Fedra cho biết cô không cảm thấy giận dữ vì người yêu không nói trước: "Tôi chẳng có cảm giác bị phản bội hay lừa dối. Cho dù tôi là bạn gái của anh ấy, thì đó cũng là việc riêng tư của anh ấy cơ mà".

Chương trình truyền hình TLCs cũng theo gót Andrew khi anh làm một loạt phẫu thuật để lấy lại chức năng đàn ông mà tạo hóa bỏ sót. Chương trình lên sóng truyền hình Anh vào thứ Năm ngày 11/6.
Huyền Anh
Theo Metro
*****************

Các vụ vượt ngục táo tợn

Chế độ trong nhà tù khắc nghiệt đến mức hầu hết mọi tù nhân đều muốn trốn tù. Cai ngục đầu tiên là ông James Johnston, người đã áp đặt kỷ luật tuyệt đối nghiêm ngặt và rất cứng nhắc cho tù nhân Alcatraz.

Trong vài năm đầu nhà tù đi vào hoạt động, tù nhân không được nói chuyện với nhau trừ những lúc đặc biệt. Họ phải ăn uống trong im lặng. Ai nói to sẽ bị phạt ở trong hầm tối hoặc ở khu D, tức là khu dành cho tù nhân phạm kỷ luật.

Luật lệ này khiến cho sự im lặng trở thành một mặt trong cuộc sống của tù nhân Alcatraz, làm họ như hóa điên. Cuối cùng, do không chịu dựng được sự im lặng, các tù nhân đồng loạt nói để thách thức cai ngục vì họ nhận thấy nhà tù không có đủ phòng biệt giam để phạt tất cả. Cuối cùng, lệnh cấm nói chuyện đã được nới lỏng.

Lối đi mà tù nhân Alcatraz gọi là Broadway
Lối đi mà tù nhân Alcatraz gọi là Broadway

Tù nhân không được tiếp cận tin tức về thế giới bên ngoài và không được đọc các loại sách về tình dục và tội ác. Dao cạo, dao, đồ bằng bạc không được xuất hiện trên đảo.

Tại thời điểm nhà tù còn hoạt động, nhiều người đã phản đối cách đối xử vô nhân đạo với tù nhân ở Alcatraz. Sau đó, nhà tù đã phải cải cách dần dần, bỏ một số biện pháp trừng phạt tàn bạo nhất.

Nhà tù Alcatraz trong giai đoạn tù nhân nổi loạn năm 1946
Nhà tù Alcatraz trong giai đoạn tù nhân nổi loạn năm 1946

Mọi tù nhân ở Alcatraz đều được đối xử như nhau, cho dù họ có nổi tiếng cỡ nào. Trùm tội phạm Al Capone từng được đối xử dễ dãi ở nhà tù trước đó và đã lập hẳn một đế chế tội phạm sau chấn song. Nhưng khi hắn bị đưa đến Alcatraz, mọi thứ khác hẳn với kỳ vọng của hắn. Hắn không được “trọng đãi” và không khác các tù nhân khác.

Dù an ninh nghiêm ngặt nhưng không phải mọi chuyện lúc nào cũng êm thấm ở Alcatraz. Hòn đảo này đã chứng kiến một số tù nhân âm mưu vượt ngục. Tù nhân Joseph Bowers bị bắn chết khi trèo rào năm 1936. Hai tù nhân tìm cách trốn tù năm 1937 nhưng bị chết đuối. Năm sau, 3 tù nhân đã tấn công và giết một cai ngục để trốn thoát. Một tên bị giết chết, một tên bị thương và tên còn lại đầu hàng.

Trốn khỏi đảo Alcatraz không phải là việc dễ dàng
Trốn khỏi đảo Alcatraz không phải là việc dễ dàng

Âm mưu vượt ngục năm 1939 trên đảo Alcatraz đã trở thành cảm hứng cho bộ phim “Murder in the First”, trong đó diễn viên Kevin Bacon thủ vai tù nhân Henri Young. Trong thực tế, Young tìm cách trốn tù cùng 3 người khác. Họ bị bắt trên bờ biển, trong đó 1 người bị bắn chết, một người bị thương, còn Young và tù nhân Rufus McCain gần như bị tê cứng khi ở dưới nước biển lạnh. Một năm sau, Young đâm chết Mccain trong xưởng làm việc ở nhà tù. Vụ xét xử Young khiến dư luận chú ý tới điều kiện khủng khiếp trong các phòng biệt giam ở Alcatraz - nơi Young bị nhốt trong một thời gian dài. Chính vì phải ở trong điều kiện như vậy nên bản án của Young được giảm nhẹ.

Tuy nhiên, vụ vượt ngục năm 1962 mới là vụ nổi tiếng nhất. Anh em nhà Clarence và John Anglin cùng Frank Morris đã mất hàng tháng trời tính toán kế hoạch vượt ngục. Chúng dùng thìa cạo từng lớp bê tông mủn quanh tấm lưới bịt lỗ thông gió trên nóc phòng giam. Chúng dùng bìa các tông vẽ một miếng lưới giống y hệt để che giấu công việc đang làm. Khi cái lỗ đủ rộng, chúng có thể di chuyển vào khu vực bảo trì của nhà giam, nơi có chứa nhiều ống và cáp điện. Tại đó, chúng tự làm áo phao cứu sinh và làm một cái bè bằng áo mưa mà chúng tích được.

Hàng đêm, sở dĩ chúng có thể lẻn qua ống thông hơi để chuẩn bị vượt ngục mà cai ngục không ai hay vì chúng dùng giấy bồi làm thành một cái đầu giả đặt lên trên gối đánh lừa cai ngục. Cuối cùng, khi mọi việc đã xong, bộ ba tù nhân trèo lên nóc nhà tù qua ống thông hơi, nhảy qua hàng rào và thoát ra vịnh San Francisco. Về sau, người ta tìm thấy một số vật dụng cá nhân của một tên trôi dạt trong một cái túi nhựa và các cai ngục cho rằng chúng đã bị chết đuối. Không ai nghe tin tức hay nhìn thấy 3 tên tù nhân này nữa mặc dù người ta đồn chúng đã vượt ngục thành công tới đảo Angel gần đó và được một con thuyền đợi sẵn đón.

Sau này, chương trình truyền hình MythBusters đã thử thực hiện kế hoạch vượt ngục của anh em Anglin và Morris và họ đã vào bờ thành công. Dù thí nghiệm này không chứng minh rằng vụ vượt ngục năm 1962 thành công nhưng nó chỉ ra một điều rằng về mặt kỹ thuật, vẫn có thể thoát khỏi Alcatraz.

Không chỉ phải đối phó với một số vụ vượt ngục, Alcatraz còn phải xử lý các vụ bạo loạn, biểu tình của tù nhân. Những năm 1950, các tù nhân da trắng phân biệt chủng tộc đã nổi loạn vì xuất hiện tù nhân da màu trong khu phòng giam của họ. Vụ bạo loạn đẫm máu nhất trong lịch sử Alcatraz xảy ra năm 1946. Khi đó, một nhóm 6 tù nhân đã khống chế một cai ngục và tìm cách kiểm soát toàn bộ nhà tù. Một số cai ngục bị khóa trái cửa và bị bắn. Cai ngục từ nhà tù San Quentin gần đó cùng binh sĩ đã phải dùng vũ lực chiếm lại Alcatraz. Hai cai ngục thiệt mạng, 3 tù nhân khơi vụ bạo động cũng chết. Hai tên còn lại bị hành quyết trong phòng khí độc ở San Quentin

Về sau, nhà tù Alcatraz bị đóng cửa vì nhiều lý do. Thứ nhất, mọi thứ trên đảo đều phải chuyển từ đất liền vào, từng bữa ăn, từng quyển tạp chí hay từng bao thuốc lá. Điều này khiến cho chi phí hoạt động Alcatraz tốn kém hơn các nhà tù trong đất liền. Ngoài ra, các tòa nhà bằng bê tông cũ kỹ ngày càng xuống cấp do tiếp xúc liên tục với nước muối, khiến chính quyền tốn hàng triệu USD để sửa chữa. Sau vụ vượt ngục năm 1962, người ta tự hỏi hoạt động nhà tù này để làm gì khi thực sự vẫn có tù nhân có thể thoát khỏi Alcatraz. Năm 1963, nhà tù bị đóng cửa vĩnh viễn.

Năm 1973, đảo Alcatraz trở thành một phần trong khu vực giải trí quốc gia Cầu Cổng vàng. Nhà tù Alcatraz ngày nay vẫn đứng đó, đón hàng triệu du khách lên khám phá một phần lịch sử của nước Mỹ.

Theo Thùy Dương/baotintuc.vn

********************

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 1.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 2.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 3

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 4

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 5

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 6

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 7

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 8

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 9

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 10

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 11.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 12

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 13

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 14



**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 19- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Li Li Juan từng là một triệu phú, và chính trái tim nhân từ đã dẫn cô đến phá sản nhưng người phụ nữ 47 tuổi này chưa một lần hối hận.

*******************

Triệu phú thành con nợ sau 19 năm nhận nuôi 72 con

Li Li Juan từng là một triệu phú, và chính trái tim nhân từ đã dẫn cô đến phá sản nhưng người phụ nữ 47 tuổi này chưa một lần hối hận.


Triệu phú thành con nợ sau 19 năm nhận nuôi 72 con


Li Li sống tại tỉnh Hebei, miền Bắc Trung Quốc đã nhận nuôi 72 đứa trẻ bị bỏ rơi trong suốt 19 năm. Cô dành toàn bộ tiền của mình để chăm sóc cho chúng và đến nay đang đối diện với khoản nợ khổng lồ hơn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỉ VNĐ).

Những năm 1980, Li Li là người phụ nữ giàu có với lợi nhuận khổng lồ từ kinh doanh hàng may mặc và đầu tư khai thác quặng sắt. Chính trong khoảng thời gian này cô nhận nuôi trẻ em tàn tật hay bị bệnh mà cha mẹ bỏ rơi, cả trẻ mồ côi mà cha mẹ không may chết trong tai nạn khai thác mỏ. Hai nguồn thu nhập của Li Li được dùng vào việc chăm sóc các con nuôi.

Mọi việc đều thuận lợi trong vài năm, nhưng đến 2008, Li rơi vào khó khăn khi mỏ khai thác than của cô phải đóng cửa do phát triển đô thị, nguồn thu nhập chính bị cắt giảm. Dẫu thế, Li vẫn tiếp tục chăm sóc các con nuôi bằng cách bán dần bất động sản và các tài sản có giá trị khác.

Mọi việc còn trở nên tồi tệ hơn khi năm 2011, Li được chẩn đoán ung thư máu giai đoạn đầu. Chỉ điều trị có 7 ngày, Li quyết định không chữa nữa. Cô đặt các con nuôi lên cao hơn cả sức khỏe của mình, còn đồng nào dồn vào các con đồng ấy.

Triệu phú thành con nợ sau 19 năm nhận nuôi 72 con


Dòng tiền rất nhanh chạy hết ra ngoài và chi phí điều hành "ngôi nhà toàn con nuôi" vượt xa cả thu nhập của Li. Bất kể đã được bạn bè, người thân và các tổ chức từ thiện hỗ trợ, Li vẫn không đủ tiền duy trì gia đình. Nợ chồng chất và đến nay đã đến con số khổng lồ: 2 triệu nhân dân tệ.

Có những người đã đến đặt vấn đề nhận nuôi các con nuôi của Li, thật không may, pháp luật nước này chưa cho phép điều đó. Li lại chưa hề đăng ký điều hành trung tâm nuôi trẻ mồ côi, bị bỏ rơi với các trung tâm bảo trợ xã hội chính thức, được công nhận. 

Về trường hợp của Li, một đại diện của sở nội vụ Wu'An cho biết, việc làm của Li vẫn còn ở mức "dân lập", chưa phù hợp với pháp luật. Vì thế cô ấy không có quyền cho bọn trẻ đi làm con nuôi.

Làm mẹ của 72 đứa con nhưng mối quan hệ của Li với con đẻ Xiao không được tốt. Thằng bé tức giận vì mẹ đẻ đã không dành cho nó đủ sự quan tâm.

Những trắc trở Li gặp phải có thể làm nhụt chí bất kỳ ai chứ không phải người phụ nữ đầy nghị lực này. Bất chấp tất cả, Li vẫn tiếp tục chăm sóc 72 con, dựa vào sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm khác.

Huyền Anh
Theo Oddity
******************

10 mỹ nhân gợi cảm nhất Đài Loan 2015


 

Lễ công bố và trao giải "100 người đẹp gợi cảm" xứ Đài diễn ra hôm 16/6. Diễn viên kiêm người mẫu Quách Tuyết Phù nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ người hâm mộ. Đây là năm thứ ba liên tiếp cô giữ vị trí này.

 
 

Trương Quân Ninh, người đóng vai Từ Huệ trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ, xếp thứ hai.

 
 

Hebe, thành viên nhóm S.H.E, xếp thứ ba.

 
 

Diva Thái Y Lâm giữ vị trí thứ tư.

 
 

Xếp thứ năm là Hứa Manh Hy, người mẫu sinh năm 1988.

 
 

Lâm Chí Linh được xếp thứ sáu.

 
 

Ở vị trí thứ bảy là người mẫu Trương Cảnh Lam.

 
 

Vị trí thứ tám thuộc về MC Từ Hy Đệ.

 
 

Lâm Y Thần ở vị trí thứ chín.

 
 

Người mẫu kiêm diễn viên Hứa Vỹ Ninh xếp thứ 10.



*******************
Phổ biến đến các vị YAMAHA


Mai Luong chuyển
****************

Cùng ghé thăm một lượt các kỳ thi căng thẳng, khắc nghiệt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.


Các học viên trường sĩ quan quốc gia đang làm bài thi ngoài trời tại thành phố Allahabad, phía Bắc Ấn Độ vào ngày 5/2/2012. Hơn 2.000 học viên đã tham gia kỳ thi lên lớp. Ảnh: Reuters.


 Vào ngày 1/5/2012, 2 triệu học sinh ở Baltimore cùng tham gia kỳ thi cấp quốc gia. Ảnh: AP.


Các học sinh Pakistan ngồi dưới nền đất để thực hiện bài thi hàng năm tại trường tôn giáo Jamia Binoria, Karachi, Pakistan vào ngày 8/6/2013.  Jamia Binoria là 1 trong những trường tôn giáo kiểu mẫu với chương trình giảng dạy gồm máy tính, toán học, khoa học. Ảnh: AP.


Tại Trung Quốc, các phòng thi ở sân vận động hoặc đại sảnh, hàng chục giám thị phải kiểm soát khoảng 1000 học sinh trong phòng.


Ngày 10/2/2014, các học sinh cùng tham gia kỳ thi vẽ tại 1 trường nghệ thuật ở Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc. Theo truyền thông địa phương, hơn 8.000 học sinh đã cùng tham gia kỳ thi này. Ảnh: Reuters.


Một học sinh cầm theo chiếc đèn chiếu sáng để tham dự kỳ thi cuối năm ở 1 ngôi trường của quận al-Sha'ar, Aleppo, Syria vào ngày 5/6/2013. Ảnh: Reuters.


 Lực lượng quân đội quốc gia Afghanistan tham gia kỳ thi tại Học viện Quân đội Afghanistan, ngoại ô Kabul vào ngày 23/10/2013. Ảnh: AP.


Các bậc phụ huynh thắp nến cầu nguyện tại chùa Bongeun, Seoul, Hàn Quốc với mong muốn con cái đỗ đạt trong kỳ thi đại học, kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi học sinh. Hàng năm, khoảng 650.000 học sinh trên cả nước thường tham gia kỳ thi kiểm tra năng lực đầu vào đại học ở Hàn Quốc. Ảnh: AP.


 Một học sinh treo lá bùa cầu nguyện bên ngoài đền thờ Yushima Tenjin, Tokyo vào ngày 19/1/2008. 


 Một học sinh đến từ trường Đại học Oxford bị ném đầy bột mì, kem, xà phòng... sau khi hoàn thành kỳ thi vào ngày 7/6/2013. Sau những năm học tập và nghiên cứu không ngừng nghỉ, sinh viên Oxford luôn có truyền thống tổ chức những bữa tiệc "náo loạn" vào ngày họ được nhận bằng tốt nghiệp của ngôi trường danh giá này. Truyền thống lâu đời này được các thế hệ sinh viên đi trước đặt tên là "lễ xả rác". Ảnh: Reuters.


Các học viên cùng tham gia kỳ thi tỉa lông chó tại Hồ Nam, Trung Quốc ngày 15/4/2015. Ảnh: Reuters.


 Các học sinh tại trường trung học phổ thông Cestos, Liberia tham dự kỳ thi cuối năm. Ảnh: Flickr.


Các học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi Toán học tại Học viện Harris Academy South Norwood, phía Nam London vào ngày 2/3/2012. Ảnh: Reuters.


Một giáo viên tại Afghanistan trông thi trong kỳ thi kết thúc năm học ở làng Sangarkhel, tỉnh Wardak vào ngày 7/6/2009. Ảnh: Reuters.


Các học viên tham dự Cuộc thi đánh vần đang làm bài thi trên máy tính ở Oxon Hill, Maryland, Mỹ vào ngày 29/5/2012. Ảnh: AP.


******************

Chân đẹp đi gì cũng đẹp

Dương Quá mới đăng ký đi thi tốt nghiệp THPT; Bố sẽ che chở con suốt cuộc đời này...
chan1-1914-1434363979.jpg

Ai biết đôi giày này bán ở đâu không ạ? Chân đàn ông mà đi đẹp quá cơ, chị em gái chắc đi xinh phải biết :))

chan2-8090-1434363979.jpg

Luôn luôn là như thế, lúc nào cũng như thế.

chan3-8001-1434363979.jpg

Nào, thấp đứng ra đằng trước, cao đứng ra sau, nhanh nhanh để anh chụp nào.

chan4-9186-1434363979.jpg

Thử cái coi.

chan5-7288-1434363980.jpg

Mấy thánh game "thèm lắm" mấy bạn gái thế này.

chan6-3691-1434363980.jpg

Choài ơi, sướng như nó thì em cũng thích :((

chan7-5194-1434363980.jpg

Dự là khi tỉnh dậy, có đứa hốt hoảng giật mình.

chan8-6326-1434363980.jpg

Đọc xong cái chữ cảnh báo này chắc rác đã chất cao lên cả tường.

chan9-1193-1434363980.jpg

Thiếu Cô Cô nữa nhỉ :))

chan10-8970-1434363981.jpg

Đỉnh cao của nghệ thuật vẽ tranh 3D.

chan11_1434363432.jpg

Chờ đợi mệt mỏi quá bà nằm luôn ra thảm sân bay làm một giấc.

chan12_1434363432.jpg

Xu hướng thời trang chẳng thể nói nên lời.

chan13_1434363432.gif

Màn troll bá đạo :))

chan14_1434363432.jpg

Lợi dụng lúc cô chị quay đi, thằng em tranh thủ đánh chén ngay tại trận.

chan15.jpg

Nhà vệ sinh chẳng ai muốn bước ra.

chan16.jpg

Sao cái mặt mày chẳng được cái nét nào thế hả.

chan17.jpg

Bố sẽ che chở cho con suốt cuộc đời ^^

chan18.gif

Gương mặt biểu cảm siêu hài của cô bé bên phải.

chan19.jpg

Anh ấy có thể tạo dáng chụp ảnh bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, và bất chấp đang làm việc gì.

Zon zon



***************

Chồn hương ung dung cưỡi trên lưng cá sấu vượt sông


Khoảnh khắc thú vị của tình bạn hiếm có giữa một con chồn hương và một con cá sấu đã vô tình lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Mỹ.

Trong lúc cùng gia đình dạo chơi trong Rừng Quốc gia Ocala tại bang Florida, Mỹ, ông Richard Jones đã không giấu khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến tình bạn chớp nhoáng giữa một con cá sấu và một con chồn hương. Vụ việc ngược đời trong thế giới thiên nhiên hoang dã này đã thôi thúc ông lấy máy ảnh ra để chụp lại.

Con chồn hương cưỡi lưng cá sấu vượt sông.

Ông Richard cho biết, trước đó, con trai ông đang chụp ảnh cá sấu. Có lẽ vì hoảng sợ trước hành động của cậu bé nên con chồn hương đã nhảy tạm lên lưng bạn cá sấu để trú ngụ.

Tuy nhiên, cá sấu không vì thế mà nổi giận, nó vẫn kiềm chế hết sức để cho chồn hương đứng trên lưng mình đi hết quãng sông. Sau khi cảm thấy đã qua nguy hiểm, chồn hương cũng lập tức nhảy khỏi lưng cá sấu và chạy đi nơi khác.

Rất may mắn là trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó, ông Richard đã kịp chụp lại được bức ảnh sau đó chia sẻ với báo chí.

(Nguồn: Metro)
****************

Tuổi 40, cựu người mẫu Playboy vẫn sống hết mình, chơi hết mình

Có lẽ tuổi tác không phải rào cản ngăn mỹ nhân 40 tuổi khoe thân hình hấp dẫn, Victoria Silvstedt nói: “Tôi không thức dậy vào buổi sáng và nghĩ: “Chúa ơi, con mới nóng bỏng làm sao. Con muốn được sống và được chơi hết mình ngày này qua ngày khác”.

Không chút ngượng ngùng, Victoria Silvstedt phô diễn thân hình rắn rỏi ngoài bờ biển. Nhưng sau đó, cô nàng đã nhanh chóng thay đổi sang một bộ cánh kín đáo hơn để thỏa sức tung tăng trên đường phố Formantera, Ibiza sáng chủ nhật vừa rồi.

Thân hình của người mẫu 40 tuổi khiến nhiều người
thèm muốn

Thân hình của người mẫu 40 tuổi khiến nhiều người thèm muốn

Có lẽ tuổi tác không phải rào cản ngăn mỹ nhân 40 tuổi khoe thân hình hấp dẫn trong bộ bikini họa tiết da báo cùng kính râm sành điệu. Cô còn mang một chiếc túi nâu nhạt trong khi mái tóc vàng thả tự nhiên. Dưới cái nắng mùa hè, vóc dáng gợi cảm của cựu người mẫu càng rực rỡ hơn bao giờ hết.

Đôi chân dài miên man của người mẫu được dịp “tung tăng” hết cỡ. Mặc dù đã bước sang tuổi trung niên nhưng cặp giò của cô vẫn là niềm mong ước của bao thiếu nữ. Trong một bức ảnh chia sẻ trên Instagram, Victoria phấn khích: “Bãi biển thiên đường”.

Cô nàng diễn bộ bikini da báo cùng chiếc kính râm
sành điệu

Cô nàng diễn bộ bikini da báo cùng chiếc kính râm sành điệu

Cựu người mẫu Playboy, người đã một lần kết hôn với MC truyền hình Chris Wragge, nổi tiếng với loạt chương trình truyền hình thực tế mang tên Victoria Silvstedt: My Perfect Life, nơi cô thỏa sức chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống của mình đến với độc giả.

Vẻ ngoài quyến rũ của Victoria

Vẻ ngoài quyến rũ của Victoria

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Stumped Magazine, cô tiết lộ rằng mình thường “diễn” trước ống kính để thể hiện một cuộc sống xa hoa. Trong đời thường, cô chỉ là một cô nàng giản dị hết mức có thể. Victoria cũng chia sẻ rằng cô yêu thích cuộc sống hai mặt đó.

Mỹ nhân Thụy Điển yêu thích cuộc sống hai sắc thái của
mình

Mỹ nhân Thụy Điển yêu thích cuộc sống hai sắc thái của mình

Trong một cuộc phỏng vấn khác với Chris Neumer, cô nói: “Tôi không thức dậy vào buổi sáng và nghĩ: “Chúa ơi, con mới nóng bỏng làm sao. Con muốn được sống và được chơi hết mình ngày này qua ngày khác”.

Cô tiếp tục “nhưng không may là công việc khiến tôi phải thể hiện một cuộc sống khá phù phiếm, một cô nàng tóc vàng cao ráo. Tất nhiên, chả có lý do gì để từ chối điều đó cả. Trong mỗi tấm hình, tôi cứ diễn hết sức mình thì thôi”.

“Tôi làm việc hết mình. Nhưng khi về nhà, tôi lại trở thành con người giản dị với những điều tự nhiên nhất”.

Hải Anh

Theo DM



****************

Người đàn ông không hề có "cậu nhỏ"

Andrew Wardle sống tại Manchester (Anh) mới đây đã lên sóng truyền hình để nói về trường hợp của mình. Anh tâm sự với mọi người việc mình đã phải cố gắng giữ bí mật "khủng khiếp" ấy với cô bạn gái quen biết trong suốt một năm trời ra sao.

Bạn gái của Andrew là Fedra Fabian, người Budapest. Họ gặp gỡ khi cùng làm việc ở trại hè tại Anh. Khi Fedra quay về Budapesst, hai người vẫn tiếp tục gặp gỡ qua Skype được thêm 5 tháng.

Mối quan hệ trở nên nghiêm túc hơn và Fedra quyết định chuyển đến Anh sống để được gần bạn trai. Andrew mắc kẹt do chưa từng nói với Fedra một sự thật: Anh ấy không hề có "vũ khí đàn ông".

"Tôi nói với cô ấy tôi bị nhiễm trùng thận" - Andrew tâm sự trên truyền hình về tình cảnh của mình lúc bạn gái chuyển đến sống chung và cố gắng chủ động để hai người "gần gũi" thêm chút nữa.

Song cuối cùng Andrew vẫn phải nói thật, rằng anh bẩm sinh đã bị lộn bàng quang (hiện tượng hiếm gặp trong đó một người sinh ra đã có bàng quan lộn ra ngoài cơ thể) và không có cơ quan sinh dục. 

Thật may mắn khi phản ứng của bạn gái giúp Andew nhẹ cả người. Bất chấp những lo lắng, căng thẳng của Andrew lo một ngày sự thật được phơi bày, Fedra cho biết cô không cảm thấy giận dữ vì người yêu không nói trước: "Tôi chẳng có cảm giác bị phản bội hay lừa dối. Cho dù tôi là bạn gái của anh ấy, thì đó cũng là việc riêng tư của anh ấy cơ mà".

Chương trình truyền hình TLCs cũng theo gót Andrew khi anh làm một loạt phẫu thuật để lấy lại chức năng đàn ông mà tạo hóa bỏ sót. Chương trình lên sóng truyền hình Anh vào thứ Năm ngày 11/6.
Huyền Anh
Theo Metro
*****************

Các vụ vượt ngục táo tợn

Chế độ trong nhà tù khắc nghiệt đến mức hầu hết mọi tù nhân đều muốn trốn tù. Cai ngục đầu tiên là ông James Johnston, người đã áp đặt kỷ luật tuyệt đối nghiêm ngặt và rất cứng nhắc cho tù nhân Alcatraz.

Trong vài năm đầu nhà tù đi vào hoạt động, tù nhân không được nói chuyện với nhau trừ những lúc đặc biệt. Họ phải ăn uống trong im lặng. Ai nói to sẽ bị phạt ở trong hầm tối hoặc ở khu D, tức là khu dành cho tù nhân phạm kỷ luật.

Luật lệ này khiến cho sự im lặng trở thành một mặt trong cuộc sống của tù nhân Alcatraz, làm họ như hóa điên. Cuối cùng, do không chịu dựng được sự im lặng, các tù nhân đồng loạt nói để thách thức cai ngục vì họ nhận thấy nhà tù không có đủ phòng biệt giam để phạt tất cả. Cuối cùng, lệnh cấm nói chuyện đã được nới lỏng.

Lối đi mà tù nhân Alcatraz gọi là Broadway
Lối đi mà tù nhân Alcatraz gọi là Broadway

Tù nhân không được tiếp cận tin tức về thế giới bên ngoài và không được đọc các loại sách về tình dục và tội ác. Dao cạo, dao, đồ bằng bạc không được xuất hiện trên đảo.

Tại thời điểm nhà tù còn hoạt động, nhiều người đã phản đối cách đối xử vô nhân đạo với tù nhân ở Alcatraz. Sau đó, nhà tù đã phải cải cách dần dần, bỏ một số biện pháp trừng phạt tàn bạo nhất.

Nhà tù Alcatraz trong giai đoạn tù nhân nổi loạn năm 1946
Nhà tù Alcatraz trong giai đoạn tù nhân nổi loạn năm 1946

Mọi tù nhân ở Alcatraz đều được đối xử như nhau, cho dù họ có nổi tiếng cỡ nào. Trùm tội phạm Al Capone từng được đối xử dễ dãi ở nhà tù trước đó và đã lập hẳn một đế chế tội phạm sau chấn song. Nhưng khi hắn bị đưa đến Alcatraz, mọi thứ khác hẳn với kỳ vọng của hắn. Hắn không được “trọng đãi” và không khác các tù nhân khác.

Dù an ninh nghiêm ngặt nhưng không phải mọi chuyện lúc nào cũng êm thấm ở Alcatraz. Hòn đảo này đã chứng kiến một số tù nhân âm mưu vượt ngục. Tù nhân Joseph Bowers bị bắn chết khi trèo rào năm 1936. Hai tù nhân tìm cách trốn tù năm 1937 nhưng bị chết đuối. Năm sau, 3 tù nhân đã tấn công và giết một cai ngục để trốn thoát. Một tên bị giết chết, một tên bị thương và tên còn lại đầu hàng.

Trốn khỏi đảo Alcatraz không phải là việc dễ dàng
Trốn khỏi đảo Alcatraz không phải là việc dễ dàng

Âm mưu vượt ngục năm 1939 trên đảo Alcatraz đã trở thành cảm hứng cho bộ phim “Murder in the First”, trong đó diễn viên Kevin Bacon thủ vai tù nhân Henri Young. Trong thực tế, Young tìm cách trốn tù cùng 3 người khác. Họ bị bắt trên bờ biển, trong đó 1 người bị bắn chết, một người bị thương, còn Young và tù nhân Rufus McCain gần như bị tê cứng khi ở dưới nước biển lạnh. Một năm sau, Young đâm chết Mccain trong xưởng làm việc ở nhà tù. Vụ xét xử Young khiến dư luận chú ý tới điều kiện khủng khiếp trong các phòng biệt giam ở Alcatraz - nơi Young bị nhốt trong một thời gian dài. Chính vì phải ở trong điều kiện như vậy nên bản án của Young được giảm nhẹ.

Tuy nhiên, vụ vượt ngục năm 1962 mới là vụ nổi tiếng nhất. Anh em nhà Clarence và John Anglin cùng Frank Morris đã mất hàng tháng trời tính toán kế hoạch vượt ngục. Chúng dùng thìa cạo từng lớp bê tông mủn quanh tấm lưới bịt lỗ thông gió trên nóc phòng giam. Chúng dùng bìa các tông vẽ một miếng lưới giống y hệt để che giấu công việc đang làm. Khi cái lỗ đủ rộng, chúng có thể di chuyển vào khu vực bảo trì của nhà giam, nơi có chứa nhiều ống và cáp điện. Tại đó, chúng tự làm áo phao cứu sinh và làm một cái bè bằng áo mưa mà chúng tích được.

Hàng đêm, sở dĩ chúng có thể lẻn qua ống thông hơi để chuẩn bị vượt ngục mà cai ngục không ai hay vì chúng dùng giấy bồi làm thành một cái đầu giả đặt lên trên gối đánh lừa cai ngục. Cuối cùng, khi mọi việc đã xong, bộ ba tù nhân trèo lên nóc nhà tù qua ống thông hơi, nhảy qua hàng rào và thoát ra vịnh San Francisco. Về sau, người ta tìm thấy một số vật dụng cá nhân của một tên trôi dạt trong một cái túi nhựa và các cai ngục cho rằng chúng đã bị chết đuối. Không ai nghe tin tức hay nhìn thấy 3 tên tù nhân này nữa mặc dù người ta đồn chúng đã vượt ngục thành công tới đảo Angel gần đó và được một con thuyền đợi sẵn đón.

Sau này, chương trình truyền hình MythBusters đã thử thực hiện kế hoạch vượt ngục của anh em Anglin và Morris và họ đã vào bờ thành công. Dù thí nghiệm này không chứng minh rằng vụ vượt ngục năm 1962 thành công nhưng nó chỉ ra một điều rằng về mặt kỹ thuật, vẫn có thể thoát khỏi Alcatraz.

Không chỉ phải đối phó với một số vụ vượt ngục, Alcatraz còn phải xử lý các vụ bạo loạn, biểu tình của tù nhân. Những năm 1950, các tù nhân da trắng phân biệt chủng tộc đã nổi loạn vì xuất hiện tù nhân da màu trong khu phòng giam của họ. Vụ bạo loạn đẫm máu nhất trong lịch sử Alcatraz xảy ra năm 1946. Khi đó, một nhóm 6 tù nhân đã khống chế một cai ngục và tìm cách kiểm soát toàn bộ nhà tù. Một số cai ngục bị khóa trái cửa và bị bắn. Cai ngục từ nhà tù San Quentin gần đó cùng binh sĩ đã phải dùng vũ lực chiếm lại Alcatraz. Hai cai ngục thiệt mạng, 3 tù nhân khơi vụ bạo động cũng chết. Hai tên còn lại bị hành quyết trong phòng khí độc ở San Quentin

Về sau, nhà tù Alcatraz bị đóng cửa vì nhiều lý do. Thứ nhất, mọi thứ trên đảo đều phải chuyển từ đất liền vào, từng bữa ăn, từng quyển tạp chí hay từng bao thuốc lá. Điều này khiến cho chi phí hoạt động Alcatraz tốn kém hơn các nhà tù trong đất liền. Ngoài ra, các tòa nhà bằng bê tông cũ kỹ ngày càng xuống cấp do tiếp xúc liên tục với nước muối, khiến chính quyền tốn hàng triệu USD để sửa chữa. Sau vụ vượt ngục năm 1962, người ta tự hỏi hoạt động nhà tù này để làm gì khi thực sự vẫn có tù nhân có thể thoát khỏi Alcatraz. Năm 1963, nhà tù bị đóng cửa vĩnh viễn.

Năm 1973, đảo Alcatraz trở thành một phần trong khu vực giải trí quốc gia Cầu Cổng vàng. Nhà tù Alcatraz ngày nay vẫn đứng đó, đón hàng triệu du khách lên khám phá một phần lịch sử của nước Mỹ.

Theo Thùy Dương/baotintuc.vn

********************

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 1.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 2.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 3

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 4

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 5

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 6

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 7

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 8

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 9

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 10

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 11.

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 12

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 13

Ảnh chụp lén em thư ký xinh đẹp Asami Ogawa 14



**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm