Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 20 - 11 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Trường Y thuộc Đại học Colorado, Mỹ vừa trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola, số tiền vốn được dùng để ủng hộ mạng lưới Cân bằng năng lượng toàn cầu. 10

*******************

Thế giới 24h: Cảnh báo ớn lạnh của Thủ tướng Pháp

Thủ tướng Pháp Manuel Valls đưa ra cảnh báo ớn lạnh về nguy cơ nước ông bị tấn công bằng vũ khí hóa học hoặc sinh học; IS tuyên bố đã hành quyết hai con tin người Na Uy và Trung Quốc... là hai trong số một loạt những tin tức quan trọng diễn ra trên thế giới trong 24 giờ qua.

Tin nổi bật 

The gioi, 24h, Phap, canh bao, on lanh, IS
Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã có một bài phát biểu khuấy động ở Quốc hội ngày 19/11. (Ảnh: Flickr Commons)

Trong bối cảnh người dân Pháp vẫn chưa hết bàng hoàng trước loạt vụ khủng bố kinh hoàng tuần trước ở Paris, Thủ tướng Manuel Valls cảnh báo nước này có thể phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hóa học hoặc sinh học.

Phát biểu tại Hạ viện ngày 19/11, ông Valls nói: "Chúng ta không loại trừ bất kỳ nguy cơ nào. Kể cả nguy cơ xảy ra những vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học và sinh học", ông Valls phát biểu.

Thủ tướng Pháp thúc giục các nhà lập pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp, được áp dụng sau các diễn biến bạo lực ở Paris tối 13/11, thêm 3 tháng nữa. Ông cũng kêu gọi EU áp dụng khẩn trương các biện pháp chia sẻ thông tin về hành khách trên các chuyến bay.

"Đã đến lúc châu Âu phải thông qua các văn bản luật để đảm bảo truy xuất nguồn gốc của mọi phe nhóm, kể cả nghiệp đoàn. Đây là điều kiện để đảm bảo an ninh chung cho tất cả chúng ta", ông Valls nhấn mạnh.

An ninh Pháp hiện đang được tăng cường rất nghiêm ngặt. Theo một chỉ thị mới ngày 19/11, cảnh sát nước này được phép mang vũ khí khi không làm nhiệm vụ.

Trong khi đó tại Bỉ, cảnh sát đang tiến hành các cuộc tập kích nhằm vào 6 địa điểm trong và quanh Brussels, được cho là có liên quan đến hai nghi phạm tấn công Paris, Bilal Hadfi và Salah Abdeslam.

Tin vắn

- Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã hành quyết 2 con tin – một người Na Uy và một người Trung Quốc. IS không cung cấp chi tiết vụ xử tử diễn ra khi nào và ở đâu. Trước đó, tổ chức này đã đòi hai nước trả tiền chuộc.

- Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cho rằng không có lý do gì để nghi ngờ tuyên bố của IS. Ông gọi đó là một "hành động man rợ". Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng lên án vụ giết người.

- Lần đầu tiên Thụy Điển nâng cảnh báo khủng bố lên mức Cao, mức nghiêm trọng thứ hai sau khi lực lượng an ninh nước này tuyên bố có "thông tin cụ thể" IS có thể sẽ tấn công.

- Hai người đã tử vong trong một vụ đâm dao trong một tòa nhà ở Tel Aviv (Israel), theo phóng viên Paula Slier của Russia Today. Văn phòng của báo này nằm ở cùng tòa nhà. Hung thủ bị thương nhẹ và đã bị bắt.

- Công tố viên Paris xác nhận kẻ được cho là trùm sò vụ tấn công Paris, Abdelhamid Abaaoud, là một trong những đối tượng bị tiêu diệt trong vụ đấu súng ở St Denis, ngoại ô Paris hôm 18/11.

- Tổng thống Bashar al-Assad nói rằng một tiến trình chính trị nhằm chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria không thể khởi động trong khi nước này bị "những tên khủng bố" chiếm đóng. Tuần trước, 19 nước – gồm cả các đồng minh của ông Assad – đã đặt ra thời hạn chót ngày 1/1 tới bắt đầu các cuộc đối thoại hòa bình. Họ đã ký một tuyên bố yêu cầu một lệnh ngừng bắn cần được nhất trí vào ngày 14/5/2016 và các cuộc bầu cử tự do phải được tổ chức một năm sau đó.

- Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-160 của Không lực nước này phóng tên lửa hành trình tìm diệt các mục tiêu khủng bố ở Syria.

- Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố các vụ tấn công khủng bố ở Paris đã khiến cho phương Tây hiểu ra rằng, vấn đề ưu tiên hiện nay ở Syria là chống IS chứ không phải lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Tin ảnh

The gioi, 24h, Phap, canh bao, on lanh, IS

Tạp chí Dabiq của IS vừa đăng tải hình ảnh về một quả bom cải tiến mà tổ chức này tuyên bố đã tự chế để làm nổ chiếc máy bay Nga chở 224 người trên bầu trời Ai Cập tháng trước.

Hình ảnh trên Dabiq cho thấy một lon soda Schweppes Gold và những gì có vẻ như là một kíp nổ và một chiếc công tắc. Không có giải thích nào được đăng kèm. Một bài viết đăng trên Dabiq tuyên bố các chiến binh đã qua mặt được an ninh tại sân bay Sharm el-Sheikh và tuồn bom lên máy bay.

Hãng tin BBC dẫn lời các chuyên gia an ninh nói rằng chưa rõ thiết bị này sẽ hoạt động như thế nào. 

IS cho biết lúc đầu chúng định nhắm tới một nước thuộc liên minh do Mỹ đứng đầu nhưng sau đó lại quyết định tấn công máy bay Nga vì các cuộc không kích mà Moscow thực hiện ở Syria từ ngày 30/9.

Phát ngôn

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 19/11 nói rằng cuộc nội chiến tại Syria sẽ không thể chấm dứt chừng nào Tổng thống Bashar al-Assad còn nắm quyền. Ông bác bỏ gợi ý rằng người đứng đầu chính quyền Damascus hiện nay có thể tham gia các cuộc bầu cử trong tương lai.

"Tôi không thấy có khả năng chúng ta sẽ chấm dứt được cuộc nội chiến ở Syria khi ông Assad vẫn nắm quyền lực", Tổng thống Mỹ nói sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. "Ngay cả khi tôi nói có thể được, tôi vẫn không nghĩ mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Các bạn không thể bắt người dân Syria, phần lớn trong số họ, đồng ý để ông Assad tiếp tục tại vị".

Tương lai của Tổng thống Assad hiện vẫn là rào cản lớn nhất khiến các bên liên quan chưa đạt được một giải pháp cho vấn đề Syria. Phía Nga vẫn giữ lập trường ủng hộ ông Assad, một đồng minh lâu năm của Moscow.

Sự kiện

20/11/1985 – Microsoft phát hành hệ điều hành máy tính cá nhân Windows 1.0, là phiên bản đầu tiên của dòng Microsoft Windows.

20/11/1989 – Đại hội đồng Liên Hợp Quốc phê chuẩn Công ước về Quyền trẻ em.

20/11/1998 – Nga phóng mô đun Zarya từ sân bay vũ trụ Baykonur ở Kazakhstan. Đây là mô đun đầu tiên của Trạm Vũ trụ quốc tế được phóng.

Thanh Hảo



  
  
 
 
  
 


*******************

Những trò tiêu khiển ghê rợn nhất lịch sử

Hoa Hướng Dương

Những trò tiêu khiển ghê rợn nhất lịch sử

Cho nô lệ đánh nhau với sư tử, hổ, hay thậm chí là chó dữ,... bạn sẽ phải rùng mình với những trò tiêu khiển chết người này!

1. Trò chơi tử thần

Đấu sĩ chiến đấu với sư tử
Đấu sĩ chiến đấu với sư tử

Đây là trò tiêu khiển vô cùng thịnh hành thời kỳ Cộng hòa La Mã (509-27 TCN) và Đế chế La Mã (27 TCN-476). Có thể bạn cũng từng xem qua trong các cảnh phim tương tự rồi đấy!

Trò chơi vô cùng bạo lực và tàn khốc được tổ chức rất quy mô tại đấu trường La Mã với khán giả đông nghẹt dù đầy cảnh máu me chết chóc. Họ hô hào, phấn khích trước sự đổ máu của người “chơi”.

Thú dữ đấu với người luôn được người xem thích thú.
Thú dữ đấu với người luôn được người xem thích thú.

Trò chơi này được coi là trò tiêu khiển tàn bạo nhất trong lịch sử và kéo dài hàng trăm năm. Người chơi được gọi là các võ sĩ giác đấu (đấu sĩ), họ xuất thân là những nô lệ, tù nhân chiến tranh, tội phạm... và bị ép phải tham gia trò chơi tử thần này.

Cuộc chiến giữa người và hổ
Cuộc chiến giữa người và hổ

Trong đó đáng sợ nhất là hình thức thi đấu giữa các đấu sĩ với các loại thú dữ (sư tử, hổ,…). Họ chỉ được trang bị vũ khí đơn giản và phải đấu tranh sinh tồn hoặc là chết trong môi trường này.

Con người và thú đấu tranh sinh tồn
Con người và thú đấu tranh sinh tồn

Một cuộc chiến sinh tồn thật sự đáng sợ lại được coi là thú vui bậc nhất (như bóng đá bây giờ vậy)!

Tuy là trò tiêu khiển nhưng cái giá của nó là vô cùng đắt, đổi bằng chính sinh mạng người chơi. Trong một cuộc chiến chỉ có thể có một người thắng cuộc, do đó họ phải chiến đấu tới chết.

Luôn có kẻ phải chết
Luôn có kẻ phải chết

Phần thưởng cho kẻ chiến thắng chỉ là chút vàng bạc và danh vọng, nhưng họ sẽ lại phải lao vào cuộc chơi khác và đến một lúc nào đó sẽ lại trở thành kẻ bại trận.

Một trò chơi man rợ mua vui cho các bậc đế vương và lớp quý tộc khiến chúng ta cảm thấy nổi da gà.

2. Cricket của người Viking

Tộc người Viking là tộc người hung dữ và hiếu chiến nhất thế giới
Tộc người Viking là tộc người hung dữ và hiếu chiến nhất thế giới

Đây là một trò chơi của tộc người Viking, tộc người nổi tiếng với sự hung bạo nhất lịch sử. Do đó trò tiêu khiển của họ cũng ghê rợn không kém.

Các đấu sĩ Viking
Các đấu sĩ Viking

Trò chơi này cũng gần giống luật chơi của trò cricket ngày nay, chỉ có điều người thua cuộc sẽ bị kẻ thắng tước đoạt sinh mạng.


Trò chơi này cực kỳ nguy hiểm và người thua sẽ phải mất mạng

Trò chơi này cực kỳ nguy hiểm và người thua sẽ phải mất mạng


Có một câu chuyện kể về 2 chiến binh Egil và Thord khi thi đấu với Skallagrim tới 1 ngày và cạn kiệt sức lực, họ bị giết ngay sau đó.

Có một câu chuyện kể về 2 chiến binh Egil và Thord khi thi đấu với Skallagrim tới 1 ngày và cạn kiệt sức lực, họ bị giết ngay sau đó.

3. Ullamaliztli của người Aztec

Một trận đấu bóng
Một trận đấu bóng

Nền văn minh Aztec luôn ẩn chứa những điều bí ẩn cho tới tận ngày nay, nền văn hóa này cũng tồn tại một trò chơi vô cùng đáng sợ do chính người Aztec nghĩ ra: Ullamaliztli.

Người chơi cố gắng đưa bóng vào đích
Người chơi cố gắng đưa bóng vào đích

Môn chơi này gần giống với bóng rổ, hay bóng đá ngày nay, mỗi đội (2 tới 5 người) phải đưa một quả cầu qua một vòng tròn cố định.


Họ dùng hông và khuỷu tay thay vì chân và tay

Họ dùng hông và khuỷu tay thay vì chân và tay

Do luật chơi đơn giản nên người chơi thường ‘thoải mái” sử dụng cách của mình miễn sao đưa quả cầu tới đích. Vì vậy đôi khi cái giá của nó chính là sinh mạng của người chơi.


Một sân đấu bóng của người Aztec

Một sân đấu bóng của người Aztec

Nó còn dùng để người chơi đánh cược mạng sống (nhằm tìm đội thua cuộc để…tế thần). Môn thể thao này được phổ biến rộng rãi ở châu Mỹ lúc bấy giờ. Rất nhiều bộ lạc hay thậm chí người Maya cũng thích thú với nó.

4. Chơi bóng thời Trung Cổ

Trò chơi đầy rủi ro thời Trung Cổ
Trò chơi đầy rủi ro thời Trung Cổ

Trò chơi này cũng rất giống một số trò chơi ngày nay khi 2 đội sẽ cố gắng dành một quả bóng, nhưng do không có luật lệ rõ ràng về số lượng mỗi đội và luật chơi nên thường dẫn đến tranh dành thô bạo tới mức có thể gây chết người.

Khung thành còn xa tới 3,2 km, do đó người chơi phải vô cùng khó khăn mới có thể đưa bóng về đích, những tai nạn đáng tiếc thường xảy ra khi họ dẫm đạp và tranh cướp bóng.


Thời Trung Cổ là thời kỳ “đen tối” của lịch sử loài người. Cuộc sống giống như địa ngục thời kỳ này.

Thời Trung Cổ là thời kỳ “đen tối” của lịch sử loài người. Cuộc sống giống như địa ngục thời kỳ này.

Một môn thể thao khá nguy hiểm và đầy bạo lực đúng không nào?

Ngoài ra thời kỳ này còn xem tra tấn người là một thú vui của các bậc quý tộc điên rồ. Họ nghĩ ra mọi hình thức tra tấn man rợ và khủng khiếp nhất và lấy sự đau đớn của người khác làm thú tiêu khiển!


Những con các chình háu đói sẽ nhanh chóng làm thịt nạn nhân

Những con các chình háu đói sẽ nhanh chóng làm thịt nạn nhân

Các hình thức tra tấn như thả nạn nhân xuống hồ các chình Moray đẻ nó xé xác và ăn thịt cũng được xem là thú vui tao nhã lúc bấy giờ!

Vào thế kỷ thứ 6 TCN, bạo chúa Hy Lạp - Phalaris thường quay chín tù nhân trong Brazen Bull. Brazen Bull là một con bò bằng đồng, có cửa bên hông hoặc trên lưng được thiết kế bởi Perillos tại Athens

Tiếng thét thảm thiết của nạn nhân sẽ nghe giống tiếng bò rống và khiến những kẻ quý tộc thích thú.

  

 


Một hình thức tra tấn làm thú vui đáng sợ

Một hình thức tra tấn làm thú vui đáng sợ

Nạn nhân sẽ được đưa vào bụng bò và bị nướng chín bên trong, và với thiết kế đặc biệt, những tiếng thét đau đớn của tù nhân sẽ giống tiếng bò rống.

5. Polo đầu người của Mông Cổ


Người Mông Cổ sử dụng các trò chơi làm cách tập luyện kỹ năng chiến đấu và đoàn kết.

Người Mông Cổ sử dụng các trò chơi làm cách tập luyện kỹ năng chiến đấu và đoàn kết.

Thật đáng sợ khi một môn thể thao lại dùng... đầu người làm bóng, Khác với trò Polo ngày nay và một số nơi khác (dùng bóng hay đầu dê để làm bóng) môn chơi này trở thành trò tiêu khiển của lính Mông Cổ dưới thời Thành Cát Tư Hãn.


Trò chơi này rất thịnh hành thời Thành Cát Tư Hãn và dưới hình thức đáng sợ hơn nhiều nơi khác.

Trò chơi này rất thịnh hành thời Thành Cát Tư Hãn và dưới hình thức đáng sợ hơn nhiều nơi khác.

Họ khiến nó trở nên đáng sợ khi dùng đem các tù binh ra chém đầu làm... bóng! Trò chơi man rợ không dừng lại tại đó, nếu trong lúc chơi quả bóng "đầu lâu" bị hỏng. Một "quả bóng" mới sẽ phải thay thế.


Quân Mông Cổ là đội quân tinh nhuệ và hiếu chiến nhất lúc bấy giờ.

Quân Mông Cổ là đội quân tinh nhuệ và hiếu chiến nhất lúc bấy giờ.

Đây được xem là trò tiêu khiển ưa thích của những lính Mông Cổ, giúp họ rèn luyện kỹ năng chiến đấu và khẳng định bản thân.


Một doanh trại của lính Mông Cổ

Một doanh trại của lính Mông Cổ

theo Trí Thức Trẻ



********************

Hitler từng phải dùng búp bê tình dục để yên lòng quân


Hitler từng phải dùng búp bê tình dục để yên lòng quân

Để giải quyết nhu cầu sinh lý trong thế chiến thứ 2 thì lính Đức cũng phải đi tìm các cô gái điếm ở địa phương để vui vẻ.

Trong thế chiến thứ hai, có một lượng quân lớn của Nhật phải ở xa nhà. Lo ngại tinh thần binh sĩ sa sút thì quân đội Nhật khi đó lập ra Ianfu hay Ianjo (Ủy an sở) với các cô gái được “tuyển dụng” vào đó nhằm đáp ứng nhu cầu sinh lý.


Các phụ nữ bị ép vào đó làm việc sau đó đã tố cáo họ bị đối xử như nô lệ tình dục.

Trong khi đó, những người đồng minh của phát xít Nhật thời điểm đó là phát xít Đức lại “văn minh” hơn khi không lập ra Tòng quân ủy an phụ hay Ủy an sở.

Thật ra, trong thế chiến thứ hai, lính Đức cũng gặp vấn đề sinh lý khi bị đẩy ra chiến trường. Họ cũng đứng giữa lằn ranh sống chết và rất cô đơn trên chiến trường.

Thời đó, phát xít Đức sát hại rất nhiều người Do Thái, người  Slave trong các trại tập trung nhưng phát xít Đức lại không lập ra các trại “thư giãn” cho binh lính như phát xít Nhật, một điều mà ai nghe qua cũng thấy rất nghịch lý.

Tất cả chuyện này cũng chỉ do Hitler mà ra. Với sự ngu dốt và cuồng vĩ khó tin, Hitler đã cho rằng dân tộc Đức là thượng đẳng và coi các dân tộc khác là hạ đẳng hết.

Các người lính Đức phục vụ dưới thời Đức Quốc xã đều bị nhồi sọ tư tưởng này nên họ không thể công khai lập ra các trại thư giãn rồi “tuyển dụng” phụ nữ các vùng đất chiếm đóng vào để vui vẻ.

Tất nhiên, Hitler nói một kiểu nhưng lính Đức có nghe hay không lại là một chuyện khác. Để giải quyết nhu cầu sinh lý thì lính Đức cũng phải đi tìm các cô gái điếm ở địa phương để vui vẻ.

Từ cái chuyện tưởng chứng rất tầm thường đó nhưng lại nảy sinh ra vô số chuyện làm Hitler tức điên.

Trước hết, lính Đức quốc xã đi vui vẻ với các ả gái điếm không phải dòng giống Aryan thuần khiết thì có khác nào 'không tôn trọng' Hitler và  học thuyết của ông.

Khi họ không còn tin những điều Hitler “chém gió” thì những người lính Đức khi ấy việc gì phải đi đánh nhau nữa. Hơn nữa, hình ảnh lính Đức ăn chơi trụy lạc là điều Hitler không muốn dù lúc nào ông ta cũng ôm khư khư cô bồ bên cạnh.

Và nguy hiểm hơn, chính từ những lần vui vẻ với gái điếm thì bao nhiêu kế hoạch quân sự mật hay tuyệt mật để bị mổ phanh trên giường và khiến quân đội Đức quốc xã phải trả giá.

Ngoài ra, việc lính Đức bị khử trong phòng kín lúc đang vui vẻ hay bị lây bệnh truyền nhiễm cũng khá phổ biến.

Tình hình nghiêm trọng đến mức Heinrich Himmler, chỉ huy trưởng SS lên phàn nàn với Hitler rằng: “Ở các vùng chiếm đóng, nơi nguy hiểm nhất không phải chiến trường mà là trên giường các ổ điếm”.

Để giải quyết cái chuyện tế nhị này, Hitler giao cho phòng phụ trách về hậu cần lo nốt cho lính tráng chuyện này.

Đưa gái Đức ra vùng tạm chiếm thì không được vì chiến tranh nguy hiểm và cung chắc chắn không đủ cầu.  Hitler cho rằng cần tạo ra một loại robot nào đó để lính tráng vui vẻ mà an toàn và ông đã nghĩ ngay đến búp bê tình dục.

Từ ý nghĩ của Hitle, những nàng búp bê tình dục đầu tiên ra đời và được tung ra chiến trường.

---------------------------
Truy cập chuyên mục mới KHÁM PHÁ để với những câu chuyện Bí ẨnSự Thật Thú Vị và Độc Dị Lạ các bạn nhé!

theo Motthegio

 

    
  
 
 
 
 
******************

Nỗi đau khổ mỗi sớm mai

Tớ đã vận nội công hết sức rồi, và kết quả là sáng nào cũng y như cũ.
cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai
cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-1

Tao quen với mấy kiểu "tự sát" của mày quá đi mà, lần này giúp mày đổi gió tí xem sao.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-2

Vừa ngủ dậy bị nó troll đau điếng.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-3

Không hiểu ai thiết kế nhà vệ sinh kiểu lộ thiên thế này. Thông thống quá đi mà.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-4

Em đã thử và thành công rồi các chế ơi.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-5

Tức là đứa nào nhiều ráy tai là sợ chết lắm đấy hả.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-6

Con trai một khi đã yêu thường hay khó quên hơn con gái, có đúng thế không ạ?

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-7

Choài ơi, sao mùa đông gì mà nóng dữ vậy, vẫn phải bật quạt vù vù cả ngày.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-8

Hức hức, cảm thấy mình không bằng một đứa con nít.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2

Nhìn cậu ấy là không ai dám bắt nạt rồi ^^.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-1

Chú mèo đặc biệt nhất thế gian nè.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-2

Gờ đặt sát nhau thế này đi xe chắc tưng tưng vỡ mặt.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-3

Giúp kiểu này hơi khó nha, đừng hỏi vì sao bạn mất tích.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-4
cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-5

Cái tội học không bài bản từ đầu đây mà, giờ vẫn cứ lọc cà lọc cọc.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-6

Ôi, thời cấp 3 đầy kỷ niệm của tôi.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-7

Gom bút của cả lớp mới xếp được cái hình này, thầy quay xuống đột ngột làm công trình đổ bể luôn. Tiếc quá đi.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-8
cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-9

Sao giống mình dã man quá trời nè.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-10

Vẻ đẹp rất khó hiểu, càng tìm hiểu càng không hiểu.

Zon zon



*******************

Kẻ đánh bom Paris chỉ mê hút cần sa và ngủ

Vợ cũ của Ibrahim Abdeslam, một trong những kẻ tham gia vào vụ khủng bố Paris, cho hay y hút cần sa nhiều lần trong ngày và chỉ ở nhà ngủ chứ không quan tâm chuyện thế sự. 
Ibrahim Abdeslam 

Ibrahim Abdeslam. Ảnh: Telegraph

Ibrahim, còn được biết đến là Brahim, 31 tuổi, là một trong 8 kẻ cực đoan thực hiện các vụ tấn công hàng loạt ở Paris tối 13/11, làm 129 người chết và ít nhất 352 người bị thương.

Giới chức an ninh cho rằng y đã vô tình kích nổ bom sớm ở bên ngoài quán cafe Comptoir Voltaire, làm bị thương ba người và tự giết mình.

Telegraph dẫn lời vợ cũ của Ibrahim, Niama, tiết lộ rằng y chẳng có nghề ngỗng gì. Trong suốt hai năm hai người chung sống, từ 2006 đến 2008, chồng cô hầu như chỉ chôn chân trong nhà. Y xem các DVD hoặc nghe nhạc hip hop Arab, và hút cần sa 3-4 lần một ngày. 

Niama nhấn mạnh rằng Ibrahim không quan tâm đến những vấn đề đang xảy ra ngoài xã hội, không bao giờ xem tin tức vì họ không có tivi và nhất là không hề tỏ thái độ thù hằn gì với phương Tây.

"Sở thích của anh ta là hút cần sa và ngủ. Anh ta ngủ suốt ngày. Số lần hút của anh ta rất khủng khiếp. Dù tốt nghiệp là thợ điện, anh ta không tìm việc làm, anh ta rất lười biếng", Niama, 36 tuổi, kể tại nhà riêng ở Moleenbeek, Bỉ. 

ke-danh-bom-paris-chi-me-hut-can-sa-va-ngu-1

Ibrahim và Naima trong lễ cưới. Ảnh: Simon Ashton

Theo cô, Ibrahim cũng không bao giờ đến thánh đường hay cầu nguyện, dù y có thực hiện lễ Ramadan do gia đình bắt buộc.

"Chúng tôi sống bằng tiền trợ cấp thất nghiệp chỉ 1.000 euro một tháng, vì thế chúng tôi rất khó khăn về tiền bạc", cô nói. "Chúng tôi không sinh con vì không có tiền nuôi chúng". 

Ibrahim từng hai lần ngồi tù vì tội trộm cắp, một lần dài ba tháng và một lần dài 6 tháng. Bất chấp điều này, Niama cho hay y vẫn "vui vẻ" và "tốt tính". Y chưa bao giờ gây sự với cô hay những người khác.

Hai người chia tay vào năm 2008 do các lý do cá nhân, nhưng đến năm 2013 mới ly hôn. Từ đó Niama cũng không còn liên lạc với Ibrahim hay gia đình y. 

Em trai của y, Salah Abdeslam, 26 tuổi, cũng tham gia tấn công Paris và hiện là kẻ bị truy lùng gắt gao nhất sau khi vượt mặt cảnh sát băng qua biên giới trốn sang Bỉ. Giới chức tin rằng cả hai người đều bị cực đoan hóa.

Anh Ngọc



  


********************

Trường Đại học Mỹ trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola


Trường Y thuộc Đại học Colorado, Mỹ vừa trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola, số tiền vốn được dùng để ủng hộ mạng lưới Cân bằng năng lượng toàn cầu.

Năm 2014, hãng đồ uống nổi tiếng Coca-Cola đã tặng số tiền 1 triệu USD cho trường Y, thuộc Đại học Colorado, Mỹ để ủng hộ mạng lưới Cân  bằng năng lượng toàn cầu và thông qua mạng lưới này khẳng định với người dân rằng bệnh béo phì không phải là do thói quen ăn uống không lành mạnh như việc thường xuyên ăn đồ ăn nhanh hay uống đồ uống có đường.

11-32760
 Trường Y thuộc Đại học Colorado, Mỹ vừa trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola.

Dưới sự "dẫn dắt" của nhà tài trợ, mạng lưới Cân bằng năng lượng toàn cầu sẽ đưa ra kết luận: việc ít hoạt động thể chất mới là nguyên nhân chính gây ra béo phì chứ không hẳn là do các loại đồ ăn vặt hay đồ uống có đường.

Mạng lưới này cũng phát động một chiến dịch quảng bá lớn cho các hoạt động thể chất và coi đó là một giải pháp phòng ngừa béo phì trên các trang mạng xã hội, đồng thời ngó lơ vai trò của đồ ăn trong việc gây ra căn bệnh béo phì.

Tờ New York Times tiết lộ, Ban giám hiệu trường Y thuộc Đại học Colorado, Mỹ vừa trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola. Số tiền này vốn nhằm mục đích hỗ trợ một nghiên cứu ủng hộ đồ uống có đường. Bệnh béo phì và các vấn đề liên quan tới sức khỏe hiện đang là mối quan tâm lớn trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng và chăm sóc sức khỏe cá nhân. Trường Y cùng các bác sĩ và các nhà nghiên cứu của Đại học Colorado đang có những đóng góp đáng kể để mang lại hiểu biết đúng đắn của cộng đồng về những vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Tháng 8 năm nay, Trung tâm Khoa học vì lợi ích cộng đồng đã đưa ra một bản kiến nghị với chữ ký của 37 nhà khoa học và các cơ quan trong lĩnh vực y tế công cộng, buộc tội Mạng lưới Cân bằng năng lượng toàn cầu đã bán rẻ lương tâm nghề nghiệp. Ông Michael F. Jacobson, Giám đốc điều hành trung tâm đã ca ngợi hành động trả lại 1 triệu USD của Đại học Colorado.

26-32760
Bệnh béo phì và các vấn đề liên quan tới sức khỏe hiện đang là mối quan tâm lớn trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng và chăm sóc sức khỏe cá nhân.
 

Theo

Đình Đình /

************

Vừa qua, chuyên trang du lịch Lonely Planet đã công bố top 10 thành phố đáng thăm nhất của thế giới. Tại Đông Nam Á, chỉ duy nhất phố cổ George Town, thủ phủ của bang Penang lọt vào danh sách với vị trí thứ 4.

Chắc hẳn, với nhiều tín đồ xê dịch hay những phượt thủ chuyên nghiệp, Penang nói riêng và Malaysia nói chung là một trong những mục tiêu cần đặt chân đến trong hành trình làm dày thêm những con dấu trên hộ chiếu. Thế nhưng, cũng không ít các bạn vẫn cần phải “Google search” để tìm hiểu xem Penang ở đâu và nó hấp dẫn như thế nào?

Đơn giản hơn, nếu các bạn vẫn cần một lý do gì đó để vứt bỏ cái lười “chảy thây” của mình và bắt đầu tìm hiểu về một chuyến du lịch đến Penang ngay năm sau thì dưới đây là những gì bạn cần phải đọc!

Là một hòn đảo độc đáo của Malaysia, nằm gần eo Malaca, là nơi bạn sẽ trải qua hàng loạt sự choáng ngợp bởi lịch trình đầy ắp những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và khác biệt. Là một sự kết hợp độc đáo và duy nhất ở khu vực mà có thể mang đến cho bạn sự hiện diện của nghệ thuật đường phố, các giá trị văn hóa lịch sự, những công trình hiện đại và cả những khung cảnh tuyệt đẹp của biển xanh, cát trắng…

Hãy cùng: Ngắm, Đi, Nghỉ, Ăn, Chơi, Vui và Cảm nhận về thiên nhiên, cuộc sống, văn hóa của Penang thôi nào!

1. Ngắm

Phố cổ George Town là thủ phủ của Penang. Trong lòng George Town có một khu nghệ thuật đường phố thuộc hàng nổi tiếng nhất châu Á, thu hút rất nhiều bạn trẻ tới chụp hình.

 
 
 

Ở đây, hầu hết các bức tường đều được phù phép bằng Graffiti 3D. Mỗi hình vẽ kí họa lại từng khoảnh khắc tuổi thơ thân quen: Những đứa trẻ hồn nhiên chở nhau đi chơi bằng xe đạp, khung cửa cũ và chiếc xe của bố, chú mèo ngồi một mình nơi góc tường đổ nát…

Tranh vẽ trên tường kết hợp với chiếc xe đạp thật tạo nên hình ảnh 3D sống động.

Sức sáng tạo của các nghệ sĩ thật đáng kinh ngạc. Nếu bước vào không gian ấy và chụp ảnh, các nhân vật cứ như thể đang sống cùng bạn. Có lẽ vì trải nghiệm thú vị này mà khu street art gần như đã trở thành một trong những background… được yêu thích “nhất quả đất” để mọi người đến chụp hình check in.

2. Đi

Nhảy lên tàu hướng về đồi Penang để bắt đầu chuyến “đi rừng” đầy hấp dẫn sẽ là một lựa chọn đáng tiền, và cực tiết kiệm cho bạn.

Công viên Quốc gia Penang với khuôn viên rộng hơn 2.500ha sẽ làm bạn “lạc lối” trong thế giới xanh ngắt của gần 50 loài chim, thỏa sức tận hưởng không khí mát lành của rừng mưa nhiệt đời.

 
 

Tốt nhất, hãy bắt đầu hành trình với nhóm bạn “phượt” thân thiết, bắt đầu chuyến leo núi để hòa mình vào thiên nhiên, thử sức đôi chân và có những kỷ niệm tuyệt đẹp. Những khung cảnh núi rừng, thiên nhiên xanh ngắt ở đây sẽ làm siêu lòng mọi kẻ du hành khó tính nhất. Thử ngay nhé!

Tàu điện hiện đại đưa đón du khách tham quan đồi Penang

3. Nghỉ

Sau ngày leo núi mệt nhoài, bạn có thể thả bộ bên bờ biển Batu Ferringhi, bãi biển nổi tiếng nhất Penang. Bờ biển Penang đủ nhẹ nhàng để ta có thể vừa đi dạo vừa đắm mình trong ánh bình minh buổi sớm hay ngắm người địa phương cho bồ câu ăn vào buổi chiều…

 
 

Thả mình trên những bờ biển, tận hưởng cái cảm giác thư thái sau một ngày trải nghiệm những khung cảnh núi rừng. Nhâm nhi nhứng ly cocktail hay thưởng thức các loại trái cây ngay tại địa phương. Bạn còn ao ướt gì hơn thế?

Bãi biển Batu Ferringhi yên bình

4. Ăn

Có nhiều điểm cộng khác để đưa Penang nằm trong top 4 những điểm đến thú vị nhất của năm 2016. Đơn cử là ẩm thực.

Penang được xem là nơi khởi nguồn của rất nhiều món ăn mang đậm hương vị Malaysia. Có những khu ẩm thực địa phương như khu Gurney Drive chuyên bán các món có nguồn gốc hải sản. Nếu không thích ăn uống ở các chợ ẩm thực, bạn rất dễ bắt gặp những món ăn địa phương trên đường mình lang thang, như Asam laksa, Char kway teow, Hokkien mee… Asam laksa là món bún được nấu từ canh chua cá thu đậm đà, được mệnh danh là “quốc hồn quốc tuý”  của Malaysia.

 

Char kway teow là mì xào với tôm, trứng, tương ớt, sò huyết và hẹ. Còn Hokkien mee là món mì ăn sáng được yêu thích ở Penang, Hokkien mee hấp dẫn bởi những sợi mì trứng ăn với thịt gà, thịt lợn, tôm và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. Và nơi nấu những tô Asam laksa ngon nhất chính là Penang.

Char kway teow hấp dẫn các tín đồ ẩm thực

Trên các xe đẩy bên đường cũng ngập tràn các món ăn gốc Hoa, có món nghe rất quen tai, chẳng hạn “won ton mee” chính là… “hoành thánh mì”.

5. Chơi

Dĩ nhiên, năng lượng dồi dào được chuẩn bị cho mỗi chuyến đi không thể phung phí. Hãy hòa mình vào những trò chơi mạo hiểm, những bữa tiệc âm nhạc độc đáo của Penang nữa nhé!

Tại đây, bạn có thể thử những dịch vụ du lịch hiện đại, đặc biệt là các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền, mô tô nước, dù lượn…

 

Nếu luôn thầm ngưỡng mộ những cú nhảy Bungee từ độ cao đến thót tim, bạn hoàn toàn có thể thử sức tại Penang ngay trong công viên trò chơi Escape. Escape là công viên cảm giác mạnh khổng lồ để bạn có thể thử sức với những trò chơi mạo hiểm ly kỳ ngoài nhảy bungee như đi dây, leo cột, đi cà kheo...

 

6. Vui

Malaysia được xem là vùng đất của lễ hội bất tận nhờ công đóng góp phần lớn từ Penang. Là kết tinh của nền văn hóa đa sắc tộc, Penang gần như có hội hè quanh năm. Hãy để những cuộc vui được tiếp lửa với các lễ hội đặc sắc đậm chất văn hóa ở đây.

Đến Penang bạn phải mái chung vui cùng người dân bản địa trong các đợt hội hè bất tận tại lễ hội Sầu Riêng vào mùa hè – nơi tập trung những trái sầu riêng được mệnh danh ngon bậc nhất Đông Nam Á, tại Tết Trung Thu của người Hoa với lễ diễu hành đèn lồng lung linh.

Đặc biệt, gần nhất phải kể đến Chap Goh Meh – lễ hội “ném quýt cầu duyên” diễn ra vào rằm tháng giêng âm lịch hàng năm. Các cô gái độc thân sẽ ghi lời ước nguyện lên những quả quýt và ném chúng xuống nước để gửi lời cầu ước đi xa… Ngày xưa, đêm rằm này được xem là cơ hội duy nhất để các cô gái được “tự do” đi tìm tình yêu cho riêng mình, những buổi hẹn hò lãng mạn cũng nảy nở từ đây. Lễ hội này từ lâu được xem là lễ tình nhân độc đáo của Penang.

Đêm lung linh trong lễ hội cầu duyên Chap Goh Meh diễn ra vào rằm tháng giêng

7. Cảm

Penang là hòn đảo có sức hút kỳ lạ từ sự bình yên, còn riêng George Town là khu phố cổ minh chứng cho tính đa văn hóa dọc theo chiều dài lịch sử Penang. Đó là sự hòa điệu giữa nền văn hóa Anh, Ấn, Trung Hoa cùng cái “chất” truyền thống của Malaysia.

Biệt thự cổ Cheong Fatt Tze

Chùa Kek Lok Si

Chùa Khoo KongSi

Nhà thờ Thánh George của người Anh, biệt thự cổ Cheong Fatt Tze của người gốc Hoa, đền Hồi giáo Kapitan Keling hay những dãy nhà bình dị của người Malaysia… là những nơi sẽ giúp du khách khi đến đây cảm nhận được rõ ràng nhất sự đặc trưng của sự đa dạng văn hóa. Mỗi công trình tỏa ra một vẻ đẹp riêng, hài hòa nhưng không bị triệt tiêu bản sắc.

George Town như một bảo tàng sống giữ lại dấu vết của nhiều nền văn hóa, không ngạc nhiên khi thành phố được UNESCO tôn vinh như một di sản quý giá cần được bảo tồn cho thế hệ sau.

 
Nhà thờ Thánh George, một trong những nhà thờ Châu Âu cổ nhất Đông Nam Á, được xây dựng từ năm 1818

Bạn cũng có thể đến với cầu cảng Clan - một di sản gợi nhớ ký ức về thời vàng son của Penang. Từ thế kỷ 19, Penang từng là một trong những thương cảng sầm uất nhất Malaysia. Nơi đây thu hút không chỉ các thương nhân Trung Quốc mà còn cả nhà cầm quyền thực dân một thời.

Đây cũng là địa điểm chụp hình quen thuộc của giới trẻ với hoàng hôn rực rỡ của Penang.

 
 
Cầu cảng Clan từng là thương cảng sầm uất bậc nhất của Malaysia

Các bạn ưa thích tìm hiểu văn hóa, hãy đến thăm thú Bảo tàng Nghệ thuật Penang, và đừng bỏ lỡ bảo tàng Đồ chơi Ben’s Vintage, nơi trưng bày bộ sưu tập kỳ lạ gồm những món đồ chơi truyền thống như tàu hỏa, trường học cũ, robot kiểu cổ, máy bay cổ…

Kinh nghiệm đến Penang:

- Cách đơn giản nhất là đặt vé máy bay đi thẳng từ Sài Gòn đến Penang với giá vẻ rẻ của AirAsia. Các chuyến bay thẳng giá rẻ sang Penang sẽ bắt đầu khởi hành từ 25/01/2016, với tần suất 4 chuyến mỗi tuần (thứ 2/4/6/Chủ nhật).

- Nên canh vé ngay từ tháng 11 vì thông thường AirAsia hay có khuyến mại lớn để quảng bá đường bay mới này trong đợt cuối năm.

Lịch trình tham quan ở Penang:

- Ngày 1, là thời gian để thăm thú thiên nhiên. Bạn có thể bắt xe buýt đến thăm chùa Chùa Kek Lok si, từ đó đi đến đồi Penang không xa.

- Ngày 2, hãy dành thời gian cho việc đi biển và thử cùng các trò chơi cảm giác mạnh. Nếu có thời gian cũng đừng quên ngắm hoàng hôn lúc chiều muộn nhé!

- Ngày 3, để dành cho việc khám phá văn hóa. Bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc thuê xe đạp để đi dạo quanh George Town, lang thang khu street art, đến thăm các nhà cổ, đền đài.

- Ngày 4, bạn có thể nghỉ ngơi, đi dạo ở trung tâm thành phố và thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực địa phương…

 

Theo

Saga /

*******************


*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 20 - 11 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Trường Y thuộc Đại học Colorado, Mỹ vừa trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola, số tiền vốn được dùng để ủng hộ mạng lưới Cân bằng năng lượng toàn cầu. 10

*******************

Thế giới 24h: Cảnh báo ớn lạnh của Thủ tướng Pháp

Thủ tướng Pháp Manuel Valls đưa ra cảnh báo ớn lạnh về nguy cơ nước ông bị tấn công bằng vũ khí hóa học hoặc sinh học; IS tuyên bố đã hành quyết hai con tin người Na Uy và Trung Quốc... là hai trong số một loạt những tin tức quan trọng diễn ra trên thế giới trong 24 giờ qua.

Tin nổi bật 

The gioi, 24h, Phap, canh bao, on lanh, IS
Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã có một bài phát biểu khuấy động ở Quốc hội ngày 19/11. (Ảnh: Flickr Commons)

Trong bối cảnh người dân Pháp vẫn chưa hết bàng hoàng trước loạt vụ khủng bố kinh hoàng tuần trước ở Paris, Thủ tướng Manuel Valls cảnh báo nước này có thể phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hóa học hoặc sinh học.

Phát biểu tại Hạ viện ngày 19/11, ông Valls nói: "Chúng ta không loại trừ bất kỳ nguy cơ nào. Kể cả nguy cơ xảy ra những vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học và sinh học", ông Valls phát biểu.

Thủ tướng Pháp thúc giục các nhà lập pháp gia hạn tình trạng khẩn cấp, được áp dụng sau các diễn biến bạo lực ở Paris tối 13/11, thêm 3 tháng nữa. Ông cũng kêu gọi EU áp dụng khẩn trương các biện pháp chia sẻ thông tin về hành khách trên các chuyến bay.

"Đã đến lúc châu Âu phải thông qua các văn bản luật để đảm bảo truy xuất nguồn gốc của mọi phe nhóm, kể cả nghiệp đoàn. Đây là điều kiện để đảm bảo an ninh chung cho tất cả chúng ta", ông Valls nhấn mạnh.

An ninh Pháp hiện đang được tăng cường rất nghiêm ngặt. Theo một chỉ thị mới ngày 19/11, cảnh sát nước này được phép mang vũ khí khi không làm nhiệm vụ.

Trong khi đó tại Bỉ, cảnh sát đang tiến hành các cuộc tập kích nhằm vào 6 địa điểm trong và quanh Brussels, được cho là có liên quan đến hai nghi phạm tấn công Paris, Bilal Hadfi và Salah Abdeslam.

Tin vắn

- Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố đã hành quyết 2 con tin – một người Na Uy và một người Trung Quốc. IS không cung cấp chi tiết vụ xử tử diễn ra khi nào và ở đâu. Trước đó, tổ chức này đã đòi hai nước trả tiền chuộc.

- Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cho rằng không có lý do gì để nghi ngờ tuyên bố của IS. Ông gọi đó là một "hành động man rợ". Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng lên án vụ giết người.

- Lần đầu tiên Thụy Điển nâng cảnh báo khủng bố lên mức Cao, mức nghiêm trọng thứ hai sau khi lực lượng an ninh nước này tuyên bố có "thông tin cụ thể" IS có thể sẽ tấn công.

- Hai người đã tử vong trong một vụ đâm dao trong một tòa nhà ở Tel Aviv (Israel), theo phóng viên Paula Slier của Russia Today. Văn phòng của báo này nằm ở cùng tòa nhà. Hung thủ bị thương nhẹ và đã bị bắt.

- Công tố viên Paris xác nhận kẻ được cho là trùm sò vụ tấn công Paris, Abdelhamid Abaaoud, là một trong những đối tượng bị tiêu diệt trong vụ đấu súng ở St Denis, ngoại ô Paris hôm 18/11.

- Tổng thống Bashar al-Assad nói rằng một tiến trình chính trị nhằm chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria không thể khởi động trong khi nước này bị "những tên khủng bố" chiếm đóng. Tuần trước, 19 nước – gồm cả các đồng minh của ông Assad – đã đặt ra thời hạn chót ngày 1/1 tới bắt đầu các cuộc đối thoại hòa bình. Họ đã ký một tuyên bố yêu cầu một lệnh ngừng bắn cần được nhất trí vào ngày 14/5/2016 và các cuộc bầu cử tự do phải được tổ chức một năm sau đó.

- Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-160 của Không lực nước này phóng tên lửa hành trình tìm diệt các mục tiêu khủng bố ở Syria.

- Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố các vụ tấn công khủng bố ở Paris đã khiến cho phương Tây hiểu ra rằng, vấn đề ưu tiên hiện nay ở Syria là chống IS chứ không phải lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Tin ảnh

The gioi, 24h, Phap, canh bao, on lanh, IS

Tạp chí Dabiq của IS vừa đăng tải hình ảnh về một quả bom cải tiến mà tổ chức này tuyên bố đã tự chế để làm nổ chiếc máy bay Nga chở 224 người trên bầu trời Ai Cập tháng trước.

Hình ảnh trên Dabiq cho thấy một lon soda Schweppes Gold và những gì có vẻ như là một kíp nổ và một chiếc công tắc. Không có giải thích nào được đăng kèm. Một bài viết đăng trên Dabiq tuyên bố các chiến binh đã qua mặt được an ninh tại sân bay Sharm el-Sheikh và tuồn bom lên máy bay.

Hãng tin BBC dẫn lời các chuyên gia an ninh nói rằng chưa rõ thiết bị này sẽ hoạt động như thế nào. 

IS cho biết lúc đầu chúng định nhắm tới một nước thuộc liên minh do Mỹ đứng đầu nhưng sau đó lại quyết định tấn công máy bay Nga vì các cuộc không kích mà Moscow thực hiện ở Syria từ ngày 30/9.

Phát ngôn

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 19/11 nói rằng cuộc nội chiến tại Syria sẽ không thể chấm dứt chừng nào Tổng thống Bashar al-Assad còn nắm quyền. Ông bác bỏ gợi ý rằng người đứng đầu chính quyền Damascus hiện nay có thể tham gia các cuộc bầu cử trong tương lai.

"Tôi không thấy có khả năng chúng ta sẽ chấm dứt được cuộc nội chiến ở Syria khi ông Assad vẫn nắm quyền lực", Tổng thống Mỹ nói sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. "Ngay cả khi tôi nói có thể được, tôi vẫn không nghĩ mọi chuyện sẽ suôn sẻ. Các bạn không thể bắt người dân Syria, phần lớn trong số họ, đồng ý để ông Assad tiếp tục tại vị".

Tương lai của Tổng thống Assad hiện vẫn là rào cản lớn nhất khiến các bên liên quan chưa đạt được một giải pháp cho vấn đề Syria. Phía Nga vẫn giữ lập trường ủng hộ ông Assad, một đồng minh lâu năm của Moscow.

Sự kiện

20/11/1985 – Microsoft phát hành hệ điều hành máy tính cá nhân Windows 1.0, là phiên bản đầu tiên của dòng Microsoft Windows.

20/11/1989 – Đại hội đồng Liên Hợp Quốc phê chuẩn Công ước về Quyền trẻ em.

20/11/1998 – Nga phóng mô đun Zarya từ sân bay vũ trụ Baykonur ở Kazakhstan. Đây là mô đun đầu tiên của Trạm Vũ trụ quốc tế được phóng.

Thanh Hảo



  
  
 
 
  
 


*******************

Những trò tiêu khiển ghê rợn nhất lịch sử

Hoa Hướng Dương

Những trò tiêu khiển ghê rợn nhất lịch sử

Cho nô lệ đánh nhau với sư tử, hổ, hay thậm chí là chó dữ,... bạn sẽ phải rùng mình với những trò tiêu khiển chết người này!

1. Trò chơi tử thần

Đấu sĩ chiến đấu với sư tử
Đấu sĩ chiến đấu với sư tử

Đây là trò tiêu khiển vô cùng thịnh hành thời kỳ Cộng hòa La Mã (509-27 TCN) và Đế chế La Mã (27 TCN-476). Có thể bạn cũng từng xem qua trong các cảnh phim tương tự rồi đấy!

Trò chơi vô cùng bạo lực và tàn khốc được tổ chức rất quy mô tại đấu trường La Mã với khán giả đông nghẹt dù đầy cảnh máu me chết chóc. Họ hô hào, phấn khích trước sự đổ máu của người “chơi”.

Thú dữ đấu với người luôn được người xem thích thú.
Thú dữ đấu với người luôn được người xem thích thú.

Trò chơi này được coi là trò tiêu khiển tàn bạo nhất trong lịch sử và kéo dài hàng trăm năm. Người chơi được gọi là các võ sĩ giác đấu (đấu sĩ), họ xuất thân là những nô lệ, tù nhân chiến tranh, tội phạm... và bị ép phải tham gia trò chơi tử thần này.

Cuộc chiến giữa người và hổ
Cuộc chiến giữa người và hổ

Trong đó đáng sợ nhất là hình thức thi đấu giữa các đấu sĩ với các loại thú dữ (sư tử, hổ,…). Họ chỉ được trang bị vũ khí đơn giản và phải đấu tranh sinh tồn hoặc là chết trong môi trường này.

Con người và thú đấu tranh sinh tồn
Con người và thú đấu tranh sinh tồn

Một cuộc chiến sinh tồn thật sự đáng sợ lại được coi là thú vui bậc nhất (như bóng đá bây giờ vậy)!

Tuy là trò tiêu khiển nhưng cái giá của nó là vô cùng đắt, đổi bằng chính sinh mạng người chơi. Trong một cuộc chiến chỉ có thể có một người thắng cuộc, do đó họ phải chiến đấu tới chết.

Luôn có kẻ phải chết
Luôn có kẻ phải chết

Phần thưởng cho kẻ chiến thắng chỉ là chút vàng bạc và danh vọng, nhưng họ sẽ lại phải lao vào cuộc chơi khác và đến một lúc nào đó sẽ lại trở thành kẻ bại trận.

Một trò chơi man rợ mua vui cho các bậc đế vương và lớp quý tộc khiến chúng ta cảm thấy nổi da gà.

2. Cricket của người Viking

Tộc người Viking là tộc người hung dữ và hiếu chiến nhất thế giới
Tộc người Viking là tộc người hung dữ và hiếu chiến nhất thế giới

Đây là một trò chơi của tộc người Viking, tộc người nổi tiếng với sự hung bạo nhất lịch sử. Do đó trò tiêu khiển của họ cũng ghê rợn không kém.

Các đấu sĩ Viking
Các đấu sĩ Viking

Trò chơi này cũng gần giống luật chơi của trò cricket ngày nay, chỉ có điều người thua cuộc sẽ bị kẻ thắng tước đoạt sinh mạng.


Trò chơi này cực kỳ nguy hiểm và người thua sẽ phải mất mạng

Trò chơi này cực kỳ nguy hiểm và người thua sẽ phải mất mạng


Có một câu chuyện kể về 2 chiến binh Egil và Thord khi thi đấu với Skallagrim tới 1 ngày và cạn kiệt sức lực, họ bị giết ngay sau đó.

Có một câu chuyện kể về 2 chiến binh Egil và Thord khi thi đấu với Skallagrim tới 1 ngày và cạn kiệt sức lực, họ bị giết ngay sau đó.

3. Ullamaliztli của người Aztec

Một trận đấu bóng
Một trận đấu bóng

Nền văn minh Aztec luôn ẩn chứa những điều bí ẩn cho tới tận ngày nay, nền văn hóa này cũng tồn tại một trò chơi vô cùng đáng sợ do chính người Aztec nghĩ ra: Ullamaliztli.

Người chơi cố gắng đưa bóng vào đích
Người chơi cố gắng đưa bóng vào đích

Môn chơi này gần giống với bóng rổ, hay bóng đá ngày nay, mỗi đội (2 tới 5 người) phải đưa một quả cầu qua một vòng tròn cố định.


Họ dùng hông và khuỷu tay thay vì chân và tay

Họ dùng hông và khuỷu tay thay vì chân và tay

Do luật chơi đơn giản nên người chơi thường ‘thoải mái” sử dụng cách của mình miễn sao đưa quả cầu tới đích. Vì vậy đôi khi cái giá của nó chính là sinh mạng của người chơi.


Một sân đấu bóng của người Aztec

Một sân đấu bóng của người Aztec

Nó còn dùng để người chơi đánh cược mạng sống (nhằm tìm đội thua cuộc để…tế thần). Môn thể thao này được phổ biến rộng rãi ở châu Mỹ lúc bấy giờ. Rất nhiều bộ lạc hay thậm chí người Maya cũng thích thú với nó.

4. Chơi bóng thời Trung Cổ

Trò chơi đầy rủi ro thời Trung Cổ
Trò chơi đầy rủi ro thời Trung Cổ

Trò chơi này cũng rất giống một số trò chơi ngày nay khi 2 đội sẽ cố gắng dành một quả bóng, nhưng do không có luật lệ rõ ràng về số lượng mỗi đội và luật chơi nên thường dẫn đến tranh dành thô bạo tới mức có thể gây chết người.

Khung thành còn xa tới 3,2 km, do đó người chơi phải vô cùng khó khăn mới có thể đưa bóng về đích, những tai nạn đáng tiếc thường xảy ra khi họ dẫm đạp và tranh cướp bóng.


Thời Trung Cổ là thời kỳ “đen tối” của lịch sử loài người. Cuộc sống giống như địa ngục thời kỳ này.

Thời Trung Cổ là thời kỳ “đen tối” của lịch sử loài người. Cuộc sống giống như địa ngục thời kỳ này.

Một môn thể thao khá nguy hiểm và đầy bạo lực đúng không nào?

Ngoài ra thời kỳ này còn xem tra tấn người là một thú vui của các bậc quý tộc điên rồ. Họ nghĩ ra mọi hình thức tra tấn man rợ và khủng khiếp nhất và lấy sự đau đớn của người khác làm thú tiêu khiển!


Những con các chình háu đói sẽ nhanh chóng làm thịt nạn nhân

Những con các chình háu đói sẽ nhanh chóng làm thịt nạn nhân

Các hình thức tra tấn như thả nạn nhân xuống hồ các chình Moray đẻ nó xé xác và ăn thịt cũng được xem là thú vui tao nhã lúc bấy giờ!

Vào thế kỷ thứ 6 TCN, bạo chúa Hy Lạp - Phalaris thường quay chín tù nhân trong Brazen Bull. Brazen Bull là một con bò bằng đồng, có cửa bên hông hoặc trên lưng được thiết kế bởi Perillos tại Athens

Tiếng thét thảm thiết của nạn nhân sẽ nghe giống tiếng bò rống và khiến những kẻ quý tộc thích thú.

  

 


Một hình thức tra tấn làm thú vui đáng sợ

Một hình thức tra tấn làm thú vui đáng sợ

Nạn nhân sẽ được đưa vào bụng bò và bị nướng chín bên trong, và với thiết kế đặc biệt, những tiếng thét đau đớn của tù nhân sẽ giống tiếng bò rống.

5. Polo đầu người của Mông Cổ


Người Mông Cổ sử dụng các trò chơi làm cách tập luyện kỹ năng chiến đấu và đoàn kết.

Người Mông Cổ sử dụng các trò chơi làm cách tập luyện kỹ năng chiến đấu và đoàn kết.

Thật đáng sợ khi một môn thể thao lại dùng... đầu người làm bóng, Khác với trò Polo ngày nay và một số nơi khác (dùng bóng hay đầu dê để làm bóng) môn chơi này trở thành trò tiêu khiển của lính Mông Cổ dưới thời Thành Cát Tư Hãn.


Trò chơi này rất thịnh hành thời Thành Cát Tư Hãn và dưới hình thức đáng sợ hơn nhiều nơi khác.

Trò chơi này rất thịnh hành thời Thành Cát Tư Hãn và dưới hình thức đáng sợ hơn nhiều nơi khác.

Họ khiến nó trở nên đáng sợ khi dùng đem các tù binh ra chém đầu làm... bóng! Trò chơi man rợ không dừng lại tại đó, nếu trong lúc chơi quả bóng "đầu lâu" bị hỏng. Một "quả bóng" mới sẽ phải thay thế.


Quân Mông Cổ là đội quân tinh nhuệ và hiếu chiến nhất lúc bấy giờ.

Quân Mông Cổ là đội quân tinh nhuệ và hiếu chiến nhất lúc bấy giờ.

Đây được xem là trò tiêu khiển ưa thích của những lính Mông Cổ, giúp họ rèn luyện kỹ năng chiến đấu và khẳng định bản thân.


Một doanh trại của lính Mông Cổ

Một doanh trại của lính Mông Cổ

theo Trí Thức Trẻ



********************

Hitler từng phải dùng búp bê tình dục để yên lòng quân


Hitler từng phải dùng búp bê tình dục để yên lòng quân

Để giải quyết nhu cầu sinh lý trong thế chiến thứ 2 thì lính Đức cũng phải đi tìm các cô gái điếm ở địa phương để vui vẻ.

Trong thế chiến thứ hai, có một lượng quân lớn của Nhật phải ở xa nhà. Lo ngại tinh thần binh sĩ sa sút thì quân đội Nhật khi đó lập ra Ianfu hay Ianjo (Ủy an sở) với các cô gái được “tuyển dụng” vào đó nhằm đáp ứng nhu cầu sinh lý.


Các phụ nữ bị ép vào đó làm việc sau đó đã tố cáo họ bị đối xử như nô lệ tình dục.

Trong khi đó, những người đồng minh của phát xít Nhật thời điểm đó là phát xít Đức lại “văn minh” hơn khi không lập ra Tòng quân ủy an phụ hay Ủy an sở.

Thật ra, trong thế chiến thứ hai, lính Đức cũng gặp vấn đề sinh lý khi bị đẩy ra chiến trường. Họ cũng đứng giữa lằn ranh sống chết và rất cô đơn trên chiến trường.

Thời đó, phát xít Đức sát hại rất nhiều người Do Thái, người  Slave trong các trại tập trung nhưng phát xít Đức lại không lập ra các trại “thư giãn” cho binh lính như phát xít Nhật, một điều mà ai nghe qua cũng thấy rất nghịch lý.

Tất cả chuyện này cũng chỉ do Hitler mà ra. Với sự ngu dốt và cuồng vĩ khó tin, Hitler đã cho rằng dân tộc Đức là thượng đẳng và coi các dân tộc khác là hạ đẳng hết.

Các người lính Đức phục vụ dưới thời Đức Quốc xã đều bị nhồi sọ tư tưởng này nên họ không thể công khai lập ra các trại thư giãn rồi “tuyển dụng” phụ nữ các vùng đất chiếm đóng vào để vui vẻ.

Tất nhiên, Hitler nói một kiểu nhưng lính Đức có nghe hay không lại là một chuyện khác. Để giải quyết nhu cầu sinh lý thì lính Đức cũng phải đi tìm các cô gái điếm ở địa phương để vui vẻ.

Từ cái chuyện tưởng chứng rất tầm thường đó nhưng lại nảy sinh ra vô số chuyện làm Hitler tức điên.

Trước hết, lính Đức quốc xã đi vui vẻ với các ả gái điếm không phải dòng giống Aryan thuần khiết thì có khác nào 'không tôn trọng' Hitler và  học thuyết của ông.

Khi họ không còn tin những điều Hitler “chém gió” thì những người lính Đức khi ấy việc gì phải đi đánh nhau nữa. Hơn nữa, hình ảnh lính Đức ăn chơi trụy lạc là điều Hitler không muốn dù lúc nào ông ta cũng ôm khư khư cô bồ bên cạnh.

Và nguy hiểm hơn, chính từ những lần vui vẻ với gái điếm thì bao nhiêu kế hoạch quân sự mật hay tuyệt mật để bị mổ phanh trên giường và khiến quân đội Đức quốc xã phải trả giá.

Ngoài ra, việc lính Đức bị khử trong phòng kín lúc đang vui vẻ hay bị lây bệnh truyền nhiễm cũng khá phổ biến.

Tình hình nghiêm trọng đến mức Heinrich Himmler, chỉ huy trưởng SS lên phàn nàn với Hitler rằng: “Ở các vùng chiếm đóng, nơi nguy hiểm nhất không phải chiến trường mà là trên giường các ổ điếm”.

Để giải quyết cái chuyện tế nhị này, Hitler giao cho phòng phụ trách về hậu cần lo nốt cho lính tráng chuyện này.

Đưa gái Đức ra vùng tạm chiếm thì không được vì chiến tranh nguy hiểm và cung chắc chắn không đủ cầu.  Hitler cho rằng cần tạo ra một loại robot nào đó để lính tráng vui vẻ mà an toàn và ông đã nghĩ ngay đến búp bê tình dục.

Từ ý nghĩ của Hitle, những nàng búp bê tình dục đầu tiên ra đời và được tung ra chiến trường.

---------------------------
Truy cập chuyên mục mới KHÁM PHÁ để với những câu chuyện Bí ẨnSự Thật Thú Vị và Độc Dị Lạ các bạn nhé!

theo Motthegio

 

    
  
 
 
 
 
******************

Nỗi đau khổ mỗi sớm mai

Tớ đã vận nội công hết sức rồi, và kết quả là sáng nào cũng y như cũ.
cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai
cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-1

Tao quen với mấy kiểu "tự sát" của mày quá đi mà, lần này giúp mày đổi gió tí xem sao.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-2

Vừa ngủ dậy bị nó troll đau điếng.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-3

Không hiểu ai thiết kế nhà vệ sinh kiểu lộ thiên thế này. Thông thống quá đi mà.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-4

Em đã thử và thành công rồi các chế ơi.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-5

Tức là đứa nào nhiều ráy tai là sợ chết lắm đấy hả.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-6

Con trai một khi đã yêu thường hay khó quên hơn con gái, có đúng thế không ạ?

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-7

Choài ơi, sao mùa đông gì mà nóng dữ vậy, vẫn phải bật quạt vù vù cả ngày.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-8

Hức hức, cảm thấy mình không bằng một đứa con nít.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2

Nhìn cậu ấy là không ai dám bắt nạt rồi ^^.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-1

Chú mèo đặc biệt nhất thế gian nè.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-2

Gờ đặt sát nhau thế này đi xe chắc tưng tưng vỡ mặt.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-3

Giúp kiểu này hơi khó nha, đừng hỏi vì sao bạn mất tích.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-4
cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-5

Cái tội học không bài bản từ đầu đây mà, giờ vẫn cứ lọc cà lọc cọc.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-6

Ôi, thời cấp 3 đầy kỷ niệm của tôi.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-7

Gom bút của cả lớp mới xếp được cái hình này, thầy quay xuống đột ngột làm công trình đổ bể luôn. Tiếc quá đi.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-8
cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-9

Sao giống mình dã man quá trời nè.

cuoi-te-ghe-17-11-noi-dau-kho-moi-som-mai-page-2-10

Vẻ đẹp rất khó hiểu, càng tìm hiểu càng không hiểu.

Zon zon



*******************

Kẻ đánh bom Paris chỉ mê hút cần sa và ngủ

Vợ cũ của Ibrahim Abdeslam, một trong những kẻ tham gia vào vụ khủng bố Paris, cho hay y hút cần sa nhiều lần trong ngày và chỉ ở nhà ngủ chứ không quan tâm chuyện thế sự. 
Ibrahim Abdeslam 

Ibrahim Abdeslam. Ảnh: Telegraph

Ibrahim, còn được biết đến là Brahim, 31 tuổi, là một trong 8 kẻ cực đoan thực hiện các vụ tấn công hàng loạt ở Paris tối 13/11, làm 129 người chết và ít nhất 352 người bị thương.

Giới chức an ninh cho rằng y đã vô tình kích nổ bom sớm ở bên ngoài quán cafe Comptoir Voltaire, làm bị thương ba người và tự giết mình.

Telegraph dẫn lời vợ cũ của Ibrahim, Niama, tiết lộ rằng y chẳng có nghề ngỗng gì. Trong suốt hai năm hai người chung sống, từ 2006 đến 2008, chồng cô hầu như chỉ chôn chân trong nhà. Y xem các DVD hoặc nghe nhạc hip hop Arab, và hút cần sa 3-4 lần một ngày. 

Niama nhấn mạnh rằng Ibrahim không quan tâm đến những vấn đề đang xảy ra ngoài xã hội, không bao giờ xem tin tức vì họ không có tivi và nhất là không hề tỏ thái độ thù hằn gì với phương Tây.

"Sở thích của anh ta là hút cần sa và ngủ. Anh ta ngủ suốt ngày. Số lần hút của anh ta rất khủng khiếp. Dù tốt nghiệp là thợ điện, anh ta không tìm việc làm, anh ta rất lười biếng", Niama, 36 tuổi, kể tại nhà riêng ở Moleenbeek, Bỉ. 

ke-danh-bom-paris-chi-me-hut-can-sa-va-ngu-1

Ibrahim và Naima trong lễ cưới. Ảnh: Simon Ashton

Theo cô, Ibrahim cũng không bao giờ đến thánh đường hay cầu nguyện, dù y có thực hiện lễ Ramadan do gia đình bắt buộc.

"Chúng tôi sống bằng tiền trợ cấp thất nghiệp chỉ 1.000 euro một tháng, vì thế chúng tôi rất khó khăn về tiền bạc", cô nói. "Chúng tôi không sinh con vì không có tiền nuôi chúng". 

Ibrahim từng hai lần ngồi tù vì tội trộm cắp, một lần dài ba tháng và một lần dài 6 tháng. Bất chấp điều này, Niama cho hay y vẫn "vui vẻ" và "tốt tính". Y chưa bao giờ gây sự với cô hay những người khác.

Hai người chia tay vào năm 2008 do các lý do cá nhân, nhưng đến năm 2013 mới ly hôn. Từ đó Niama cũng không còn liên lạc với Ibrahim hay gia đình y. 

Em trai của y, Salah Abdeslam, 26 tuổi, cũng tham gia tấn công Paris và hiện là kẻ bị truy lùng gắt gao nhất sau khi vượt mặt cảnh sát băng qua biên giới trốn sang Bỉ. Giới chức tin rằng cả hai người đều bị cực đoan hóa.

Anh Ngọc



  


********************

Trường Đại học Mỹ trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola


Trường Y thuộc Đại học Colorado, Mỹ vừa trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola, số tiền vốn được dùng để ủng hộ mạng lưới Cân bằng năng lượng toàn cầu.

Năm 2014, hãng đồ uống nổi tiếng Coca-Cola đã tặng số tiền 1 triệu USD cho trường Y, thuộc Đại học Colorado, Mỹ để ủng hộ mạng lưới Cân  bằng năng lượng toàn cầu và thông qua mạng lưới này khẳng định với người dân rằng bệnh béo phì không phải là do thói quen ăn uống không lành mạnh như việc thường xuyên ăn đồ ăn nhanh hay uống đồ uống có đường.

11-32760
 Trường Y thuộc Đại học Colorado, Mỹ vừa trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola.

Dưới sự "dẫn dắt" của nhà tài trợ, mạng lưới Cân bằng năng lượng toàn cầu sẽ đưa ra kết luận: việc ít hoạt động thể chất mới là nguyên nhân chính gây ra béo phì chứ không hẳn là do các loại đồ ăn vặt hay đồ uống có đường.

Mạng lưới này cũng phát động một chiến dịch quảng bá lớn cho các hoạt động thể chất và coi đó là một giải pháp phòng ngừa béo phì trên các trang mạng xã hội, đồng thời ngó lơ vai trò của đồ ăn trong việc gây ra căn bệnh béo phì.

Tờ New York Times tiết lộ, Ban giám hiệu trường Y thuộc Đại học Colorado, Mỹ vừa trả lại 1 triệu USD tiền tài trợ của Coca-Cola. Số tiền này vốn nhằm mục đích hỗ trợ một nghiên cứu ủng hộ đồ uống có đường. Bệnh béo phì và các vấn đề liên quan tới sức khỏe hiện đang là mối quan tâm lớn trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng và chăm sóc sức khỏe cá nhân. Trường Y cùng các bác sĩ và các nhà nghiên cứu của Đại học Colorado đang có những đóng góp đáng kể để mang lại hiểu biết đúng đắn của cộng đồng về những vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Tháng 8 năm nay, Trung tâm Khoa học vì lợi ích cộng đồng đã đưa ra một bản kiến nghị với chữ ký của 37 nhà khoa học và các cơ quan trong lĩnh vực y tế công cộng, buộc tội Mạng lưới Cân bằng năng lượng toàn cầu đã bán rẻ lương tâm nghề nghiệp. Ông Michael F. Jacobson, Giám đốc điều hành trung tâm đã ca ngợi hành động trả lại 1 triệu USD của Đại học Colorado.

26-32760
Bệnh béo phì và các vấn đề liên quan tới sức khỏe hiện đang là mối quan tâm lớn trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng và chăm sóc sức khỏe cá nhân.
 

Theo

Đình Đình /

************

Vừa qua, chuyên trang du lịch Lonely Planet đã công bố top 10 thành phố đáng thăm nhất của thế giới. Tại Đông Nam Á, chỉ duy nhất phố cổ George Town, thủ phủ của bang Penang lọt vào danh sách với vị trí thứ 4.

Chắc hẳn, với nhiều tín đồ xê dịch hay những phượt thủ chuyên nghiệp, Penang nói riêng và Malaysia nói chung là một trong những mục tiêu cần đặt chân đến trong hành trình làm dày thêm những con dấu trên hộ chiếu. Thế nhưng, cũng không ít các bạn vẫn cần phải “Google search” để tìm hiểu xem Penang ở đâu và nó hấp dẫn như thế nào?

Đơn giản hơn, nếu các bạn vẫn cần một lý do gì đó để vứt bỏ cái lười “chảy thây” của mình và bắt đầu tìm hiểu về một chuyến du lịch đến Penang ngay năm sau thì dưới đây là những gì bạn cần phải đọc!

Là một hòn đảo độc đáo của Malaysia, nằm gần eo Malaca, là nơi bạn sẽ trải qua hàng loạt sự choáng ngợp bởi lịch trình đầy ắp những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và khác biệt. Là một sự kết hợp độc đáo và duy nhất ở khu vực mà có thể mang đến cho bạn sự hiện diện của nghệ thuật đường phố, các giá trị văn hóa lịch sự, những công trình hiện đại và cả những khung cảnh tuyệt đẹp của biển xanh, cát trắng…

Hãy cùng: Ngắm, Đi, Nghỉ, Ăn, Chơi, Vui và Cảm nhận về thiên nhiên, cuộc sống, văn hóa của Penang thôi nào!

1. Ngắm

Phố cổ George Town là thủ phủ của Penang. Trong lòng George Town có một khu nghệ thuật đường phố thuộc hàng nổi tiếng nhất châu Á, thu hút rất nhiều bạn trẻ tới chụp hình.

 
 
 

Ở đây, hầu hết các bức tường đều được phù phép bằng Graffiti 3D. Mỗi hình vẽ kí họa lại từng khoảnh khắc tuổi thơ thân quen: Những đứa trẻ hồn nhiên chở nhau đi chơi bằng xe đạp, khung cửa cũ và chiếc xe của bố, chú mèo ngồi một mình nơi góc tường đổ nát…

Tranh vẽ trên tường kết hợp với chiếc xe đạp thật tạo nên hình ảnh 3D sống động.

Sức sáng tạo của các nghệ sĩ thật đáng kinh ngạc. Nếu bước vào không gian ấy và chụp ảnh, các nhân vật cứ như thể đang sống cùng bạn. Có lẽ vì trải nghiệm thú vị này mà khu street art gần như đã trở thành một trong những background… được yêu thích “nhất quả đất” để mọi người đến chụp hình check in.

2. Đi

Nhảy lên tàu hướng về đồi Penang để bắt đầu chuyến “đi rừng” đầy hấp dẫn sẽ là một lựa chọn đáng tiền, và cực tiết kiệm cho bạn.

Công viên Quốc gia Penang với khuôn viên rộng hơn 2.500ha sẽ làm bạn “lạc lối” trong thế giới xanh ngắt của gần 50 loài chim, thỏa sức tận hưởng không khí mát lành của rừng mưa nhiệt đời.

 
 

Tốt nhất, hãy bắt đầu hành trình với nhóm bạn “phượt” thân thiết, bắt đầu chuyến leo núi để hòa mình vào thiên nhiên, thử sức đôi chân và có những kỷ niệm tuyệt đẹp. Những khung cảnh núi rừng, thiên nhiên xanh ngắt ở đây sẽ làm siêu lòng mọi kẻ du hành khó tính nhất. Thử ngay nhé!

Tàu điện hiện đại đưa đón du khách tham quan đồi Penang

3. Nghỉ

Sau ngày leo núi mệt nhoài, bạn có thể thả bộ bên bờ biển Batu Ferringhi, bãi biển nổi tiếng nhất Penang. Bờ biển Penang đủ nhẹ nhàng để ta có thể vừa đi dạo vừa đắm mình trong ánh bình minh buổi sớm hay ngắm người địa phương cho bồ câu ăn vào buổi chiều…

 
 

Thả mình trên những bờ biển, tận hưởng cái cảm giác thư thái sau một ngày trải nghiệm những khung cảnh núi rừng. Nhâm nhi nhứng ly cocktail hay thưởng thức các loại trái cây ngay tại địa phương. Bạn còn ao ướt gì hơn thế?

Bãi biển Batu Ferringhi yên bình

4. Ăn

Có nhiều điểm cộng khác để đưa Penang nằm trong top 4 những điểm đến thú vị nhất của năm 2016. Đơn cử là ẩm thực.

Penang được xem là nơi khởi nguồn của rất nhiều món ăn mang đậm hương vị Malaysia. Có những khu ẩm thực địa phương như khu Gurney Drive chuyên bán các món có nguồn gốc hải sản. Nếu không thích ăn uống ở các chợ ẩm thực, bạn rất dễ bắt gặp những món ăn địa phương trên đường mình lang thang, như Asam laksa, Char kway teow, Hokkien mee… Asam laksa là món bún được nấu từ canh chua cá thu đậm đà, được mệnh danh là “quốc hồn quốc tuý”  của Malaysia.

 

Char kway teow là mì xào với tôm, trứng, tương ớt, sò huyết và hẹ. Còn Hokkien mee là món mì ăn sáng được yêu thích ở Penang, Hokkien mee hấp dẫn bởi những sợi mì trứng ăn với thịt gà, thịt lợn, tôm và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. Và nơi nấu những tô Asam laksa ngon nhất chính là Penang.

Char kway teow hấp dẫn các tín đồ ẩm thực

Trên các xe đẩy bên đường cũng ngập tràn các món ăn gốc Hoa, có món nghe rất quen tai, chẳng hạn “won ton mee” chính là… “hoành thánh mì”.

5. Chơi

Dĩ nhiên, năng lượng dồi dào được chuẩn bị cho mỗi chuyến đi không thể phung phí. Hãy hòa mình vào những trò chơi mạo hiểm, những bữa tiệc âm nhạc độc đáo của Penang nữa nhé!

Tại đây, bạn có thể thử những dịch vụ du lịch hiện đại, đặc biệt là các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền, mô tô nước, dù lượn…

 

Nếu luôn thầm ngưỡng mộ những cú nhảy Bungee từ độ cao đến thót tim, bạn hoàn toàn có thể thử sức tại Penang ngay trong công viên trò chơi Escape. Escape là công viên cảm giác mạnh khổng lồ để bạn có thể thử sức với những trò chơi mạo hiểm ly kỳ ngoài nhảy bungee như đi dây, leo cột, đi cà kheo...

 

6. Vui

Malaysia được xem là vùng đất của lễ hội bất tận nhờ công đóng góp phần lớn từ Penang. Là kết tinh của nền văn hóa đa sắc tộc, Penang gần như có hội hè quanh năm. Hãy để những cuộc vui được tiếp lửa với các lễ hội đặc sắc đậm chất văn hóa ở đây.

Đến Penang bạn phải mái chung vui cùng người dân bản địa trong các đợt hội hè bất tận tại lễ hội Sầu Riêng vào mùa hè – nơi tập trung những trái sầu riêng được mệnh danh ngon bậc nhất Đông Nam Á, tại Tết Trung Thu của người Hoa với lễ diễu hành đèn lồng lung linh.

Đặc biệt, gần nhất phải kể đến Chap Goh Meh – lễ hội “ném quýt cầu duyên” diễn ra vào rằm tháng giêng âm lịch hàng năm. Các cô gái độc thân sẽ ghi lời ước nguyện lên những quả quýt và ném chúng xuống nước để gửi lời cầu ước đi xa… Ngày xưa, đêm rằm này được xem là cơ hội duy nhất để các cô gái được “tự do” đi tìm tình yêu cho riêng mình, những buổi hẹn hò lãng mạn cũng nảy nở từ đây. Lễ hội này từ lâu được xem là lễ tình nhân độc đáo của Penang.

Đêm lung linh trong lễ hội cầu duyên Chap Goh Meh diễn ra vào rằm tháng giêng

7. Cảm

Penang là hòn đảo có sức hút kỳ lạ từ sự bình yên, còn riêng George Town là khu phố cổ minh chứng cho tính đa văn hóa dọc theo chiều dài lịch sử Penang. Đó là sự hòa điệu giữa nền văn hóa Anh, Ấn, Trung Hoa cùng cái “chất” truyền thống của Malaysia.

Biệt thự cổ Cheong Fatt Tze

Chùa Kek Lok Si

Chùa Khoo KongSi

Nhà thờ Thánh George của người Anh, biệt thự cổ Cheong Fatt Tze của người gốc Hoa, đền Hồi giáo Kapitan Keling hay những dãy nhà bình dị của người Malaysia… là những nơi sẽ giúp du khách khi đến đây cảm nhận được rõ ràng nhất sự đặc trưng của sự đa dạng văn hóa. Mỗi công trình tỏa ra một vẻ đẹp riêng, hài hòa nhưng không bị triệt tiêu bản sắc.

George Town như một bảo tàng sống giữ lại dấu vết của nhiều nền văn hóa, không ngạc nhiên khi thành phố được UNESCO tôn vinh như một di sản quý giá cần được bảo tồn cho thế hệ sau.

 
Nhà thờ Thánh George, một trong những nhà thờ Châu Âu cổ nhất Đông Nam Á, được xây dựng từ năm 1818

Bạn cũng có thể đến với cầu cảng Clan - một di sản gợi nhớ ký ức về thời vàng son của Penang. Từ thế kỷ 19, Penang từng là một trong những thương cảng sầm uất nhất Malaysia. Nơi đây thu hút không chỉ các thương nhân Trung Quốc mà còn cả nhà cầm quyền thực dân một thời.

Đây cũng là địa điểm chụp hình quen thuộc của giới trẻ với hoàng hôn rực rỡ của Penang.

 
 
Cầu cảng Clan từng là thương cảng sầm uất bậc nhất của Malaysia

Các bạn ưa thích tìm hiểu văn hóa, hãy đến thăm thú Bảo tàng Nghệ thuật Penang, và đừng bỏ lỡ bảo tàng Đồ chơi Ben’s Vintage, nơi trưng bày bộ sưu tập kỳ lạ gồm những món đồ chơi truyền thống như tàu hỏa, trường học cũ, robot kiểu cổ, máy bay cổ…

Kinh nghiệm đến Penang:

- Cách đơn giản nhất là đặt vé máy bay đi thẳng từ Sài Gòn đến Penang với giá vẻ rẻ của AirAsia. Các chuyến bay thẳng giá rẻ sang Penang sẽ bắt đầu khởi hành từ 25/01/2016, với tần suất 4 chuyến mỗi tuần (thứ 2/4/6/Chủ nhật).

- Nên canh vé ngay từ tháng 11 vì thông thường AirAsia hay có khuyến mại lớn để quảng bá đường bay mới này trong đợt cuối năm.

Lịch trình tham quan ở Penang:

- Ngày 1, là thời gian để thăm thú thiên nhiên. Bạn có thể bắt xe buýt đến thăm chùa Chùa Kek Lok si, từ đó đi đến đồi Penang không xa.

- Ngày 2, hãy dành thời gian cho việc đi biển và thử cùng các trò chơi cảm giác mạnh. Nếu có thời gian cũng đừng quên ngắm hoàng hôn lúc chiều muộn nhé!

- Ngày 3, để dành cho việc khám phá văn hóa. Bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc thuê xe đạp để đi dạo quanh George Town, lang thang khu street art, đến thăm các nhà cổ, đền đài.

- Ngày 4, bạn có thể nghỉ ngơi, đi dạo ở trung tâm thành phố và thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực địa phương…

 

Theo

Saga /

*******************


*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm