Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 22- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cuốn sách mới xuất bản Từ Hi thái hậu (Empress Dowager Cixi) của nữ nhà văn người Anh gốc Hoa Jung Chang mang đến một góc nhìn mới về vị thái hậu cai trị nhà Thanh từ 1861 đến khi qua đời.10
***********************

Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ

Cặp đôi Trung - Hàn được yêu thích đã sẵn sàng cho đám cưới vào tháng 10.

Trên ấn phẩm Elle Bride số mới, Chae Rim và Cao Tử Kỳ đã hé lộ những tấm ảnh cưới đầu tiên. Ở tuổi 35, nữ diễn viên xứ Hàn vẫn đầy quyến rũ và đáng yêu khi khoác lên mình chiếc váy cưới.

Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ
Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ
Ảnh cưới của Chae Rim - Cao Tử Kỳ trên Elle Bride.

Chia sẻ trên Elle, Chae Rim cho biết, đám cưới là một điều bất ngờ ngay cả với chính cô. Tuy nhiên, nữ diễn viên của Bốn chị em lý giải "con người cần một sự cam kết để thay đổi" và đó là lý do khiến cô sẵn sàng mở lòng cho cuộc hôn nhân thứ 2.

Chiều 29/6, Cao Tử Kỳ đã khiến Chae Rim lẫn người hâm mộ bất ngờ khi có hành động lãng mạn là quỳ gối nói lời yêu và cầu hôn ngay trước sự chứng kiến của hàng ngàn người. Chae Rim bộc bạch, đó là khoảnh khắc xúc động nhất mà cô từng có trong đời.

Nói về vị hôn thê, chàng tài tử của Tân Hoàn Châu Cách Cách cho biết, anh yêu Chae Rim vì sự ngọt ngào và chín chắn của một người phụ nữ từng trải và giàu kinh nghiệm sống.

Vượt qua rào cản về ngôn ngữ để thấu hiểu nhau và sự chênh lệch về tuổi tác - Cao Tử Kỳ kém Chae Rim 3 tuổi - cả hai sẽ có một đám cưới vào tháng 10.

Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ
Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ
Khoảnh khắc cầu hôn lãng mạn của Cao Tử Kỳ dành cho Chae Rim.


************************

Mỹ dùng trực thăng tối tân trong chiến dịch giải cứu Foley

Mỹ đã huy động Trung đoàn không vận các chiến dịch đặc biệt 160 mật danh Biệt Kích Đêm và các trực thăng hiện đại nhất cho chiến dịch giải cứu nhà báo James Foley.

Mỹ dùng trực thăng tối tân trong chiến dịch giải cứu Foley
Máy bay vận tải AC-130 bắn pháo sáng nhằm đánh lạc hướng tên lửa. Ảnh: Wikipedia

ABC News dẫn nguồn tin độc quyền cho biết chiến dịch giải cứu Foley của biệt kích Mỹ có quy mô vượt trội hơn hẳn so các nhiệm vụ trước đó. Nhằm đưa quân áp sát mục tiêu gần Raqqah, Syria, Mỹ đã huy động 24 binh sĩ tinh nhuệ và nhiều máy bay trực thăng. Ngoài ra, không quân Mỹ còn cử đến một chiếc máy bay vận tải AC-130 đã được trang bị những thiết bị điện tử tinh vi và khả năng vũ trang để hỗ trợ từ trên không.

Số binh sĩ và phương tiện tham gia nhiệm vụ giải cứu phóng viên Foley vượt trội hơn hẳn so với cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Abottabad, Pakistan năm 2011. Trong chiến dịch hạ sát trùm khủng bố, Mỹ huy động các thành viên Đội 6, lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ (SEAL) cùng 2 chiếc máy bay trực thăng (chưa rõ loại).

Trong khi đó, Trung đoàn 160 phải huy động máy bay chuyên dụng để "hàng chục" biệt kích tiếp cận mục tiêu từ trên cao. Sứ mệnh giải cứu con tin người Mỹ Foley có thể nguy hiểm hơn chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố bin Laden vì Raqqah là một trong những thành trì vững chắc nhất của các chiến binh IS. Đây là chiến dịch lớn và rất nguy hiểm.

Mỹ dùng trực thăng tối tân trong chiến dịch giải cứu Foley
Trực thăng Trung đoàn không vận các chiến dịch đặc biệt 160 thả quân trên đỉnh núi lởm chởm. Ảnh minh họa: Business Insider

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết: "Chiến dịch giải cứu con tin này diễn ra hoàn hảo với duy nhất một lính Mỹ bị thương. Tuy nhiên, lực lượng biệt kích không tìm thấy con tin ở địa điểm đổ bộ".

Biệt kích Mỹ đáp xuống khu vực lởm chởm đá ong ở Raqqah, Syria. Họ phải chiến đấu với hơn 100 chiến binh IS và tiêu diệt 15 tên trong số đó. Tuy nhiên, biệt kích Mỹ vội vã rút khỏi khu vực khi không phát hiện con tin.

Lầu Năm Góc không nêu chính xác vị trí và thời gian đặc nhiệm Mỹ tiến hành cuộc đột kích ngoài thông tin nó diễn ra trong tháng 7. Trong khi đó, một nhà hoạt động người Syria cho biết cuộc đột kích xảy ra ở nơi anh ta sống tối hôm 3/7. Đặc nhiệm Mỹ sử dụng những trực thăng "giảm thanh" để tiếp cận khu vực đổ bộ.

Máy bay trực thăng "giảm thanh" mà nhân chứng nhắc đến có thể là những chiếc Blackhawk cải tiến, tương tự phương tiện mà Đội 6 Biệt kích hải quân Mỹ sử dụng trong chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistan. Tuy nhiên, những thông số hay hình ảnh về loại máy bay này chưa từng xuất hiện trên các trang báo.

Hôm 20/8, Washington Post cho biết quân đội Mỹ sử dụng trực thăng đặc biệt trong chiến dịch giải cứu bất thành phóng viên Foley. Đặc nhiệm Mỹ không tìm thấy các con tin, trong đó có Foley, nhưng họ đã thu giữ "vật liệu lạ" từ căn cứ các chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Mỹ dùng trực thăng tối tân trong chiến dịch giải cứu FoleyPhóng to
Vị trí Raqqah trên bản đồ Syria. Ảnh: Google


************************

Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội

Chiếc xe đầu kéo và rơmooc 40 feet hiện đại, nhập từ Hàn Quốc để khám chữa bệnh lưu động song chỉ mới "biểu diễn" duy nhất một lần và bỏ hoang suốt 7 năm nay.

Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Nhiều năm nay, trong khuôn viên phía sau của cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình) xuất hiện chiếc xe đầu kéo hiện đại, kèm theo rơ móc 40 feet - là cabin lớn phục vụ công tác khám chữa  bênh tại chỗ với nhiều thiết bị được mang từ Hàn Quốc sang. (Xem thêm: Xe lưu động 16 tỷ phòng chống dịch Ebola của Việt Nam)
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội

Đại diện Ban quản lý cung thể thao cho hay, chiếc xe nằm yên tại đây từ năm 2007. "Khi có dự án bệnh viện liên doanh với Hàn Quốc xây ở Từ Liêm - Hà Nội, chiếc xe được nhập vào Việt Nam. Tại buổi lễ khai trương long trọng, nhiều khách mời tới dự, xe đi 1 vài vòng trong khu thể thao, khám bệnh và trả kết quả cho mọi người tại đó", Trưởng Ban quản lý cung Trần Bá Kiểm cho biết.

Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Cũng theo ông Kiểm, 2007 là năm dự án đang chuẩn bị khâu xin đất để xây và đỗ xe nên chiếc xe chuyên dụng khám chữa bệnh được thuê địa điểm đỗ tại đây. Chủ sở hữu giữ chìa khóa của xe và cabin chữa bệnh. Chiếc xe thuê bãi đỗ với giá 2 triệu mỗi tháng. Thời gian đầu có người của bệnh viện đến ngó ngàng nhưng sau thưa dần và tới giờ  không liên lạc được.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Đến nay đơn vị của ông Kiểm chưa nhận được phần chi phí trông xe và cũng không thể liên lạc được với đơn vị quản lý xe.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Gần 7 - 8 năm trời chiếc xe để không tại bãi, không có người chăm sóc, bảo dưỡng nên chiếc xe đã xuống cấp, phủ rêu. Nhiều bộ phận hoen gỉ, mục nát gây ảnh hưởng tới mỹ quan và môi trường.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Việc một chiếc xe hiện vô chủ, mang biển liên doanh với nước ngoài nằm tại đây là bài toán khó giải với ban quản lý cung thể thao: vừa khó có chế tài xử lí với đơn vị nước ngoài, vừa gây mất mĩ quan ảnh hưởng tới một số hoạt động tại đây.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Quan sát từ cửa sổ kính nhìn vào bên trong, nội thất gỗ và các chi tiết còn khá tốt. Một vài thùng carton chữ Hàn Quốc và sách về luật Kế Toán còn khá mới nằm trong xe.
Bảng hướng dẫn tiếng Việt, giấy dán tường và các vật dụng còn nguyên vẹn, trên bàn làm việc các thiết bị phục vụ khám chữa bệnh vẫn để nguyên.
Bảng hướng dẫn tiếng Việt, giấy dán tường và các vật dụng còn nguyên vẹn, trên bàn làm việc các thiết bị phục vụ khám chữa bệnh vẫn để nguyên.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Một thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh trên xe bằng tiếng Hàn Quốc nằm ngay gần cửa sổ cabin chữa bệnh.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
'Chúng tôi muốn liên lạc với chủ đầu tư hoặc người từng đại diện gửi xe nhưng đều không được . Ban quản lý cung thể thao không biết xử lý thế nào khi xe vừa ảnh hưởng mỹ quan, chiếm phần diện tích khá lớn và quan trọng là khoản tiền gửi xe khá nhiều. Cái khó ở chỗ, đây là xe của đơn vị liên doanh, có yếu tố nước ngoài và chúng tôi không có thông tin để tìm", ông Kiểm than thở.




*********************

Việt kiều bị cá sấu cắn chết khi đi câu

Ông Lâm gặp nạn trong một lần câu cá trên sông cùng người vợ mới cưới. Nhận được hung tin, cả gia đình ở Hải Phòng của ông đều bàng hoàng.

Ngày 22/8,  thân nhân người bị nạn cho biết, hiện thi thể ông Trần Văn Lâm đang được bảo quản, chờ hoàn thiện thủ tục đưa về Việt Nam mai táng trong thời gian tới. Tại nhà riêng, di ảnh người đàn ông đã được đặt trên ban thờ. Nạn nhân mất khi 57 tuổi (nguyên quán phường Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng).

Gia đình cho biết, họ nhận được hung tin vào tối 19/8, do vợ của ông Lâm điện thoại từ nước ngoài về thông báo.

Các con của nạn nhân cùng người thân đều sốc trước hung tin này. Mọi người đang chuẩn bị hậu sự để ngày 29/8 tới đây tổ chức tang lễ, khi thi thể nạn nhân được đưa về Việt Nam.

"Vợ chú Lâm đã mất được vài năm, chú ấy mới lập gia đình thôi. Vậy mà, chưa kịp hưởng hạnh phúc đã gặp phải tai ương khủng khiếp này...", ông Cường, anh trai nạn nhân chia sẻ.

Vợ mới cưới của ông Lâm là Việt kiều, bảo lãnh ông sang định cư tại Úc vào cuối tháng 4/2014. Thời điểm gặp nạn, vợ chồng ông Lâm đang cùng nhau câu cá ở sông. Vợ ông Lâm khi đó ở cách chồng không quá xa. Khi nghe tiếng kêu thất thanh, người vợ quay lại phía chồng, chỉ kịp nhìn thấy cá sấu quẫy đuôi lặn sâu xuống nước lẫn máu người.

Lực lượng chức năng đã phải bắn chết con cá sấu để tìm kiếm xác nạn nhân.

* Tên nạn nhân và thân nhân đã được thay đổi.



***********************

Những tư thế chụp ảnh khó đỡ

Nắng đã có mũ, mưa đã có ô... Dù ở tư thế nào, máy ảnh vẫn luôn phải được nâng niu.
Nắng đã có mũ&

Nắng đã có mũ…

Mưa đã có ô&

Mưa đã có ô…

anh3-7669-1408183329.jpg
Dưới nước thì ta quấn mền.

Ngụy trang để chụp ảnh.

Thỉnh thoảng cũng phải đèo bòng.

Rất đèo bòng.

anh6-1629-1408183329.jpg
Tất cả cho một cảm xúc như thế này.

Tất cả cho một cảm xúc.

Sự cố nghề nghiệp. Đôi lúc được cái này, lại vỡ cái kia.

Sự cố nghề nghiệp. Đôi lúc được cái này, lại “vỡ” cái kia.

Cá Kèo (Sưu tầm)



***********************

Kinh hoàng với độ bẩn của quán ăn ở phố cổ

- Nồi niêu xoong chảo cáu bẩn, thức ăn được bày biện la liệt dưới đất chẳng thèm che đậy, nhân viên quán thậm chí còn dùng tay không bốc thực phẩm để chế biến… Đã vậy, tất cả những công đoạn trên còn được thực hiện ngay cạnh một đống rác bẩn với nồng nặc mùi hôi thối…
Rác rưởi bẩn thỉu bầy chình ình ngay lối đi lại.
Phục vụ chớp nhoáng
Đến với quán ăn, tất cả các thực khách đều nhận thấy, nhân viên của quán làm việc rất nhanh và chuyên nghiệp, thái độ phục vụ vô cùng tận tình và mau lẹ. Thế nhưng, đằng sau vẻ nhiệt tình, đẹp đẽ ấy là vô vàn những thứ hỗ tạp: Nồi niêu, xoong chảo cáu bẩn, thức ăn được bày biện la liệt dưới đất mà không hề có bất kỳ thứ dụng cụ che đậy nào.

Quan sát tại một quán ăn khá nổi tiếng trên phố Hàng Giầy, chúng tôi thấy cảnh chế biến thức ăn ngay cạnh những túi đựng rác.

Kinh hoàng hơn, trong thời gian PV quan sát, không một nhân viên nào của quán đeo găng tay. Tất cả đều dùng tay không để bốc thực phẩm để chế biến, và đã qua chế biến. Tất cả các công đoạn từ sơ chế đến chế biến thực phẩm đều được các nhân viên thực hiện ngay cạnh một đống rác bẩn bốc mùi hôi thối nồng nặc tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hãi hùng hơn, toàn bộ những thực phẩm sau khi đã sơ chế đều được nhân viên của quán đựng vào những chiếc xô cáu bẩn đặt ngay dưới gầm bàn đã cũ nát, đầy ẩm mốc.

Nơi chế biến cáu bẩn.

Đi vào nhà vệ sinh ở một quán ăn khác, chúng tôi nhìn thấy những bó rau, gà, chim... vứt la liệt trên sàn, ngay cạnh buồng vệ sinh bốc mùi khai, phân người nổi lềnh phềnh (chắc do hố xí bị tắc). Sàn nhà cáu bẩn bày đủ thứ thực phẩm sống, chín lẫn lộn.

Khách biết bẩn vẫn ăn


Là một thực khách vừa bước ra từ quán ăn này, chị Nguyễn Thị Hoàn, sống tại phố Bạch Mai, Hai Bà Trưng - Hà Nội cho hay, chị là khách hàng ruột của quán ăn này. Cứ một tuần 2 lần chị đưa gia đình đến đây để ăn chim quay và bít tết.

Khi chúng tôi hỏi về việc quan tâm tới sức khoẻ và độ an toàn vệ sinh thực phẩm ở quán ăn trên chị chỉ cười trừ: “Trước tôi cũng để ý thì thấy quán ăn này khá bụi vì ở lề đường. Tuy nhiên ngày nào khách cũng đến ăn ầm ầm nên tôi chẳng thèm để ý tới nữa. Miễn sao con mình ăn thấy ngon, thích là được”.

Quán ăn luôn tấp nập khi ánh nắng dần tắt. 

Anh Nguyễn Trọng Nam, một khách hàng đang ăn phở xào tại quán này cũng chia sẻ: “Đối với tôi khi lên phố ăn một món ăn gì, ở đâu, tôi đều chú ý đến lượng khách ở quán đó có đông hay không. Với lại, ở phố cổ ăn cái gì cũng thấy sang chảnh hơn nơi khác rồi. Chính vì vậy, quán đông thì mình cũng yên tâm và tin tưởng về độ ngon cũng như an toàn hơn những nơi khác nên cứ thế ăn thôi”.

Theo ghi nhận của PV, vào lúc 20 giờ, lượng khách hàng vẫn không ngừng đổ về quán, khách đến ăn chủ yếu là giới trẻ và không có ai mảy may chú ý đến những đống rác rưởi và khu chế biến nhếch nhác của quán ăn. Do vậy, ai cũng ăn ngon lành và quán ăn vẫn luôn đông nghịt khách.

Clip về quá trình chế biến cực bẩn tại cửa hàng này:

Xem băng ở trang gốc:

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/192274/kinh-hoang-voi-do-ban-cua-quan-an-o-pho-co.html


*************************

Nhà cửa như lâu đài sừng sững giữa phố lớn của Minh “sâm”, Hưng “sóc“


Ngoài kho gỗ quý, dàn xe sang, trùm xã hội đen Hưng "sóc", Minh "sâm" sở hữu cơ ngơi hoành tráng tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Trụ sở chính của Công ty Đại An do ông

Sau khi ông trùm Minh

Phía ngoài

Lối vào Công ty Đại An của Minh

Ngoài trụ sở Công ty Đại An, Minh

Còn trụ sở chính Công ty Thành Hưng Bắc Ninh của nguyên trưởng thôn xã hội đen Hưng

Mặc dù Hưng

Đây là địa điểm đặt trạm cân xử phạt xe gỗ của

Tại Phù Khê, không thiếu dấu ấn của ông trùm xã hội đen Hưng

Sảnh chính khang trang của ngôi chùa vắng bóng người.

Khuôn viên chùa được xây dựng rất bắt mắt.

Còn đây là ao chùa Phù Khê, cũng được Hưng

Trụ sở chính của Công ty Đại An do ông

Sau khi ông trùm Minh

Phía ngoài

Lối vào Công ty Đại An của Minh

Ngoài trụ sở Công ty Đại An, Minh

Còn trụ sở chính Công ty Thành Hưng Bắc Ninh của nguyên trưởng thôn xã hội đen Hưng

Mặc dù Hưng

Đây là địa điểm đặt trạm cân xử phạt xe gỗ của

Tại Phù Khê, không thiếu dấu ấn của ông trùm xã hội đen Hưng

Sảnh chính khang trang của ngôi chùa vắng bóng người.

Khuôn viên chùa được xây dựng rất bắt mắt.

Còn đây là ao chùa Phù Khê, cũng được Hưng



********************

Có thể bạn chưa biết

Đôi khi đứa bạn thân là nguyên nhân khiến mọi người nghi ngờ về giới tính của bạn.
Vì một lý do đơn giản: Vì anh chàng dùng iPhone thường đi xe tay ga, hoặc ít nhất cũng có xe số đắt tiền.

Lý do đơn giản: Vì anh chàng dùng iPhone thường đi xe tay ga, hoặc ít nhất cũng có xe số đắt tiền. Còn anh đi xe số thì khả năng có iPhone là rất thấp.

Vì một lý do đơn giản: Vì anh chàng dùng iPhone thường đi xe tay ga, hoặc ít nhất cũng có xe số đắt tiền.

Một "công dụng" mới của loài cua.

10488177-10152682195169416-887-1667-6022

Đúng vậy.

10509648-10152682193989416-222-7168-8453

Sự khác nhau giữa bạn thân và bạn thường.

10513394-10152693463349416-434-9786-6018

Phát biểu quá nguy hiểm.

10513435-10152688111644416-698-7450-5191

Phụ nữ luôn dễ bảo khi... được chụp ảnh.

10534127-10152692802024416-482-4682-3760

Thế mà các cô ấy cứ "sang chảnh".

10552581-10152717956194416-702-8426-5977

Không dám giảm cân vì sợ nhân cách cũng bé lại.

10553507-10152723084279416-436-9264-1155

Thắc mắc khó đỡ của trẻ con.

10557456-10152705501509416-215-4147-9615

Sự khác nhau giữa trung học và đại học.

10593058-10152724946924416-481-9874-4700

Công nhận con mèo khôn thật.

Quyết Đại Ka (sưu tầm)



*************************

Phụ nữ tắm: Khác biệt giữa xưa và nay


Sự khác biệt giữa việc tắm xưa và nay



Tục tắm tiên xưa và nay

Nếu như ngày nay, nhiều người Việt xa lạ với tục tắm truồng thì hồi đó nó rất phổ biến như một thói quen sinh hoạt hằng ngày mà không ai phải ngượng, cũng không có gì xấu hổ hay tục bậy cả. Tục này tùy từng vùng còn tồn tại cho đến cuối thế kỷ 20 mới mất dần.

Nhưng có gì lạ đâu? Đã tắm thì phải 'cởi' đồ, có điều sự lạ ở đây là cái 'cởi' trong nhà tắm khác cái 'cởi' ở nơi công cộng hay giữa cảnh trời bao la. Vậy thế nào là tục tắm tiên, tắm truồng?
Xưa kia, mỗi làng thường chỉ đào một giếng khơi lớn dùng để tắm giặt và một giếng sâu để lấy nước ăn, tất nhiên ngoài hai giếng chung này mỗi giáp hay mỗi gia đình nếu khá giả đều có thể đào giếng nhỏ riêng nhưng đa phần sinh hoạt của làng thường kề cận bên chợ làng hoặc giếng chung - tức là giếng làng...
Vét giếng ăn của làng (ảnh xưa).
Cái giếng ăn của làng được thiết kể rất cẩn thận: từ đáy lên trên thành được xếp bằng những khối đá, gần lên miệng xây bằng gạch và vun cao thành rồi be bờ láng nền rất kỹ bằng vôi mật để nước trên bề mặt không ngấm xuống dưới. Miệng giếng tuy nhỏ nhưng lòng giếng khá rộng. Hồi xưa, người ta đã biết xác định nguồn nước sạch vĩnh viễn là cần thiết nên có những giếng ăn sâu từ 7 đến 15 thước hoặc hơn nữa.
Còn giếng khơi dùng tắm rửa hay giặt giũ có thể làm theo hình tròn hay hình vuông có thành lan can thấp lại có bậc lên xuống giếng từ hai phía đối nhau.
Có khi người ta làm giếng hình tròn nhưng lan can lại xây vuông. Cứ đến chiều tối, khi trâu bò về chuồng rồi thì nhiều người dân ra giếng vệ sinh thân thể.Đàn ông và đàn bà, từ già đến trẻ, chia làm hai bên đứng tắm. Họ có thể cởi trần truồng hoàn toàn, dùng gầu bằng mo cau hay bằng thùng gỗ cột dây thừng quăng xuống giếng múc nước dội lên người.
Tập quán thường ngày nên người ta không thấy gì đáng mắc cỡ (ảnh xưa - triển lãm ảnh tại Hà Nội).
Trong thật tế thì người ta cũng làm hai nơi tắm có ngăn phên vách nhưng thường chủ yếu chỉ để... vắt quần áo chứ chả ai tắm trong đó mà cứ tự nhiên ngồi đứng đối diện nhau. Đàn ông thường tắm trần trụi hoàn toàn và nếu có liếc sang bên nữ cũng không có vấn đề gì. Đàn bà từ trung niên tới già và trẻ con cũng tắm truồng, thanh niên thì người thì cởi áo rồi kéo váy trùm lên ngực là xong...Vậy nhưng không ít cô cậu cứ 'một tòa thiên nhiên', chả cần phải che đậy làm gì do quan niệm xưa: chuyện tắm không mặc đồ bên giếng làng không phải chuyện gì khác thường cả.

Ô kìa bóng nguyệt trần truồng tắm, lộ cái khuôn vàng dưới đáy khe... 
(thơ Hàn Mặc Tử - ảnh trên bưu thiếp xưa, triển lãm ảnh tại Hà Nội).
Đường kính của giếng khơi lớn này tới hàng chục thước nên hai bên đứng cách nhau khá xa. Tuy nhiên bên này, bên kia vẫn có thể vừa tắm vừa trò chuyện, cười nói... âu như cũng là lẽ thường tình.

Người ta cho rằng từ trẻ con đã nhìn thấy người lớn khỏa thân nên những ức chế tình dục có thể được giải tỏa, nhất là trong một xã hội rất khắt khe với việc ngoại tình hay quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.
Vì vậy trong những vùng có tục tắm tiên, tắm truồng này hầu như không có những chuyện bậy bạ lăng nhăng.
Tắm tiên giữa trời đất tại Nghĩa Lộ.
Những làng gần sông nước thì nơi bờ sông trở thành bãi tắm cộng đồng vào mỗi chiều tà, sau khi xong việc đồng áng. Nước lớn, người ta cởi áo quần vắt trên bờ rồi xuống sông hòa mình với dòng nước. Mùa cạn, mực nước xuống thấp, họ cứ thế tồng ngồng xuống bậc múc nước lên bờ dội tắm, xem đó là việc tự nhiên, ai cũng thế. Năm 1944, người chú họ xa của tôi rời Hà Nội về vùng xa Phú Thọ dạy học trường làng và ở nhờ nhà người quen cũ. Lúc ấy, 'cụ chú' mới chỉ là một thanh niên mặt mày sáng sủa vừa tròn 23 cái xuân xanh (ông cụ vừa mất năm rồi). Làng quê hẻo lánh thưa thớt dân, lúp xúp những mái nhà giữa chập chùng đồi núi. Chiều ra đứng cạnh cửa sổ, ông giật mình vì thấy chị chủ nhà đứng trần trụi, không mảnh vải che thân bên giếng, tay thoăng thoắt kéo nước lên dội tắm ào ào. Ông ngại ngần lật đật quay ngoắc vào, cho rằng do chị nhiều tuổi (thật ra chị mới ngoài ba mươi), đã có chồng con nên không cần giữ kẻ... thành ra cứ tự nhiên tắm táp hay dám chừng do tính tình chị ta... gàn dở!
Tắm tiên: một tục lệ phóng khoáng đang mất dần...
Giấc chập choạng tối, ông ở trần mặc quần cộc ra giếng. Dội nước được dăm phút thì thấy cô con gái tuổi chừng đôi tám (ngày xưa, từng này tuổi là chuẩn bị về nhà chồng) con gái lớn của chị chủ nhà vắt khăn ra giếng tắm. Thấy ông, cô gái trố mắt ngạc nhiên hỏi 'sao chú tắm mà... mặc quần?'. Rồi cô gái thật tự nhiên thoát y hết cả, vắt đồ lên dàn tre phơi gần đó và múc nước dội thật vô tư. Tay cô kỳ cọ, miệng luyên thuyên hỏi đủ thứ chuyện thành thị mặc cho ông trong lòng ngượng chín người.
Thiếu nữ tắm trần thi thoảng vẫn nhìn thấy ở các bản làng.
Hóa ra tập quán bao đời nay ở nơi đó vẫn vậy: các cô có thể ngại ngùng đỏ mặt khi trai làng tán tỉnh nhưng tắm truồng ngoài giếng trong vườn nhà lại là chuyện đương nhiên như ai cũng phải thế, chả ai săm soi áy náy gì!
Ở miền núi, nơi có nguồn nước chảy ra thành vũng lớn tự nhiên có cây mọc hay đá chắn làm đôi bên là trở thành bến tắm, nam nữ cứ trần trụi xuống hòa mình giữa dòng nước theo bên của mình. Có bản thì kín đáo hơn, các cô xuống nước đến đâu thì cởi đến đó, chiếc váy dài nâng dần lên theo cơ thể, rồi đội lên đầu hay đặt trên các hòn đá. Đôi khi cả bản tắm chung một con suối dài thì đoạn trên phía thượng nguồn nhường cho phụ nữ, đoạn dưới là cho đàn ông. Nếu ít người thì trai gái có thể tắm cùng trong một đoạn, vẫn trao đổi câu chuyện nương rẫy bình thường nhưng tuyệt đối người nam không đụng chạm đến người nữ vì sẽ bị bản làng trừng phạt nặng lắm.
Tiền nhân vẫn tắm thật vô tư (ảnh xưa trong triển lãm ảnh HN).
Tập tục phóng khoáng nhưng trong sáng này đến những năm 1945 gần như biến mất ở Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng nhưng ở các vùng Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ vẫn còn kéo dài đến những năm 1965.

Ở Nam Hà, tại một vùng sông nước: đến tận những năm 1990, các nữ sinh địa phương cứ chiều đến là kéo quần lụa trùm lên bộ ngực rồi nhảy ùm xuống sông, khi đã ở dưới nước thì cởi bỏ áo. Hiện ở Mai Châu có một vài nguồn suối tắm như vậy, tuy nhiên trừ những người già và trẻ con còn phần đông thanh niên bây giờ đã kín đáo hơn ngày xưa.
Người ta dùng ống tre dẫn nước từ núi về nơi tắm giặt tại Tây nguyên (ảnh xưa).
Tắm tiên và tắm truồng có lẽ là tập tục rất lâu đời của thổ dân Nam Á xưa. Nhiều tộc Nam Á cổ xưa cả đàn ông để mình trần và chỉ quấn một cái váy. Đàn ông Việt cổ cũng ở trần cả ngày và đóng độc một chiếc khố, phụ nữ đôi khi cũng bận như vậy, nhất là trong các sắc tộc Tây Nguyên. Vài sắc tộc phụ nữ quấn ba khoang: váy, khăn che ngực và khăn đầu. Trong y phục Mường, ba khoang này trở thành khăn che đầu và váy với cạp cao có hai phần gọi là “Rang trên” và “Rang dưới” cộng thêm chiếc áo khóm ngắn. Khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, rừng và sông hồ dày đặc, con người thuần phác sống tự do phóng khoáng, ngày nào cũng làm tiên chả vui sao?
Nhiều năm nay: nét văn hóa ấy mai một dần. 'Một đống' văn mình từ miền xuôi tràn về đến những bản làng xa xôi nhất với các kiểu cách trang sức, xúng xính áo quần như mốt thành thị.

Áo mông váy xòe vẫn còn đấy nhưng miệng các cô chăm chú liếng thoắt qua điện thoại di động, trai vùng cao săm soi lau rửa chiếc xe gắn máy mới cóng - nhà nhà cơi rộng, đường dẫn nước về cho từng căn khiến nhà tắm riêng của từng hộ cũng thành chốn không thể thiếu: nét văn hóa tắm tiên, tắm truồng ngày xưa phai nhạt gần như mất hẳn.
Săn ảnh: cái chính là làm sao cho có được bức ảnh đẹp và cách gì để người xem ảnh đó 
dưới cái nhìn nghệ thuật và trong sáng...
Dân phượt lê lết mọi ngóc ngách vùng cao, vừa tìm kiếm bản sắc văn hóa - lại vừa thưởng lãm cảnh đẹp thiên nhiên đôi khi được tưởng thưởng bằng cảnh hiếm hoi của gái bản làng tắm ven suối... tạo ra những bức tranh đơn sơ nghệ thuật vô cùng nhưng những cảnh ấy bây giờ ít lắm.

Ít vì đại đa phần người ta về nhà tắm, ít vì người vùng xuôi cứ hay tò mò ngắm nghía, quay phim... rồi những cái đầu 'trục trặc' ở thành thị lại bàn tán linh tinh trong ý nghĩ đen tối, thui chột cả một nét văn hóa đẹp.
Tắm truồng tại mó nước nóng Tú Lệ.
Vậy nên tục lệ trên dần phai nhòa, các cô gái cùng tắm tiên bên giếng làng giờ chỉ còn sót lại một đôi chốn ở Tây nguyên. Tắm tiên nơi công cộng cũng còn vương lại tại vài mó nước nóng ở Nghĩa Lộ, Tú Lệ...
Còn chuyện sơn nữ tắm tiên giữa rừng núi ngày hiếm hoi nên muốn có được một tác phẩm nhiếp ảnh đẹp để đời thì ngày nay các tay săn ảnh nghệ thuật phải dàn dựng cùng người mẫu. Ảnh có thể đẹp thật, thanh thoát cả lòng nhưng cái hồn thì làm sao có thể sánh được sự đơn sơ, và trong sáng không vương chút bụi trần của những cô gái khỏa trần dưới dòng suối giữa núi rừng vùng cao ngày ấy?

Có lẽ Trời xui đất khiến: người thành thị bây giờ lại tự tìm đến cái thú tắm tiên, ví dụ như ở bãi sông Hồng, ở các bãi biển hoang sơ và những đảo vắng người...
Người ta chán văn minh hay người ta luyến tiếc muốn tìm lại một chút gì đó của thời xưa cũ?
Chả biết được...
Du lịch, GO!
Nguồn http://nguoihieuco.blogspot.com/2012/12/tuc-tam-tien-xua-va-nay.html#ixzz3AxoTbLVI

********************

Ngỡ ngàng với những trùng hợp 'định mệnh'

Trùng hợp đến mức, chúng ta chỉ có thể đổ cho... duyên số. 

1. Kết hôn 10 năm mới phát hiện đã gặp nhau từ hồi mẫu giáo

1-2600-1408423268.jpg

Cặp vợ chồng Jason và Jessica chuẩn bị kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Họ luôn nghĩ rằng, họ gặp nhau lần đầu tiên và yêu mến nhau khi cùng là sinh viên của trường Đại học Tallahassee bang Florida, Hoa Kỳ. Sự thật là định mệnh đã cho họ gặp nhau từ hồi còn mẫu giáo.

Khi hai vợ chồng dọn dẹp nhà cửa, Jason tình cờ tìm thấy bức ảnh cũ ngày Halloween khi anh ở Lakeland và đưa cho vợ xem, Jessica đã hết sức ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của mình trong bức ảnh. Họ không thể tin vào mắt mình, hơn 27 năm về trước họ đã từng gặp. Sau phát hiện định mệnh này, họ càng thêm gắn bó và yêu nhau nhiều hơn. Họ quyết định sử dụng bức ảnh năm xưa làm tấm thiệp mời kỷ niệm 10 năm ngày cưới và gần... 30 năm ngày quen nhau. 

2. Cặp đôi trẻ mới kết hôn phát hiện đã gặp nhau 20 năm về trước

2-3094-1408423269.jpg

Aimee Maiden, 25 tuổi là giáo viên và Nick Wheeler, 26 tuổi là binh sĩ, 20 năm trước họ vô tình xuất hiện trong bức ảnh của nhau và không thể ngờ rằng nay họ đã trở thành vợ chồng. Trước khi cưới họ đến thăm ông bà của Wheeler, cùng nhau xem lại những bức ảnh cũ của gia đình, Maiden vô cùng ngạc nhiên khi thấy mình xuất hiện trong đó. Bức ảnh chụp năm 1994, khi ấy Wheeler mới 6 tuổi, đang vui đùa vui vẻ cùng 3 người bạn trên chiếc thuyền cát, còn Maiden là cô bé mặc đồ áo xanh đang xây lâu đài cát cùng chị gái và hai người em họ. Họ cùng vui đùa trên bãi biển Mousehole, Corwall, Anh, nhưng phải đến 11 năm sau cả hai mới chính thức quen nhau khi gia đình Wheeler chuyển từ hạt Kent đến Corwall và cả hai cùng học chung một trường. Nhờ vào bức ảnh mà hai người càng tin họ sinh ra để dành cho nhau.

3. Tìm thấy em ruột sống ở nhà đối diện sau nhiều năm mất tích

Rose Davies, được nhận về làm con nuôi khi mới 3 tháng tuổi và sinh sống tại Garndiffaith ở xứ Wales. Khi lớn lên, Rose phát hiện mình còn có ba anh em ruột đã thất lạc từ lâu. Rose nhanh chóng tìm thấy anh Sid và John, còn Chris thì vẫn chưa tìm được. Trong một lần tình cờ, cô phát hiện Chris và gia đình nhận nuôi em sống ngay bên kia đường, đối điện với nhà của cô.

4. Hai cha con lạc nhau xuất hiện trên cùng một bức ảnh

3-3056-1408423269.jpg

Năm 2007, Michael Dick và gia đình đã đi khắp nước Anh để tìm kiếm con gái Lisa, 31 tuổi, đã mất liên lạc từ 10 năm trước. Ông Dick đăng tin tìm con gái trên báo Suffolk Free Press, họ dùng bức ảnh ông chụp cùng gia đình ở một thành phố để đăng báo. Nhờ có bài báo mà người con gái thất lạc đã tìm về đoàn tụ được với gia đình ông. Ngay khi đó, Lisa phát hiện sự trùng hợp đáng kinh ngạc là cô cũng vô tình xuất hiện trong bức ảnh đó, phía sau bố và các chị gái.

Ốc Sên

********************

Showbiz Việt: Người mê tình trẻ, kẻ say bồ già

 Tuy có ít nhiều chênh lệch về tuổi tác, nhưng hầu hết các mối tình kiểu này trong showbiz Việt đều dẫn tới cái kết có hậu.

Mối tình lệnh tuổi đang trở thành mốt trong showbiz khi ngày càng có nhiều cặp đôi công khai tình cảm trên báo chí. Không ngại chênh lệch tuổi tác, họ thể hiện tình yêu bất chấp mọi định kiến xã hội khiến công chúng không khỏi ngưỡng mộ.

Phi Thanh Vân hạnh phúc bên bồ trẻ

Mới đây, “nữ hoàng dao kéo” Phi Thanh Vân đã công khai chuyện tình cảm với chàng “phi công trẻ” Bảo Duy và nhận được rất nhiều lời bàn tán cũng như sự quan tâm của mọi người. Rất nhiều ý kiến “săm soi” về chàng “phi công” Bảo Duy. Từ đó có những thông tin trái chiều rằng anh chàng này đã từng có vợ con, và thuộc giới tính thứ 3. Tuy nhiên Phi Thanh Vân không quan tâm đến những thị phi mà vẫn vui vẻ bên người yêu mà mình đã lựa chọn.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Phi Thanh Vân và người tình kém cô 2 tuổi

Sau khi chia tay chồng cũ, Phi Thanh Vân thay đổi hoàn toàn hình ảnh, từ cô nàng “da nâu” biến thành “búp bê” da trắng, đổi gout người yêu, liên tục “cặp kè” sánh đôi cùng trai trẻ, khiến khán giả không biết rút cuộc Phi Thanh Vân đang yêu thật hay chỉ đang tạo scandal.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

"Nữ hoàng dao kéo" cũng khằng định thông tin cô đã mang thai đứa con của  Bảo Duy, em bé hiện được 4 tuần tuổi. Điều này làm Phi Thanh Vân và Bảo Duy rất hạnh phúc, đây là đứa con mà cô đã mong đợi từ rất lâu. Khi biết tin mình có em bé, cả gia đình Phi Thanh Vân vui như tết, cả nhà cười đùa, rất vui, không bao giờ nhà cô không có tiếng cười. Cả cô và Bảo Duy đã lên kế hoạch để chăm sóc cho con thật tốt, có một cuộc sống đầy đủ tình yêu thương của ba mẹ. Sau nhiều năm lận đận trong chuyện tình yêu thì cuối cùng Phi Thanh Vân cũng đã tìm được hạnh phúc của mình, cũng được làm mẹ như bao người phụ nữ khác.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Phi Thanh Vân chia sẻ chuyện mang bầu

Vũ Hoàng Việt và "tình già"

Từng lọt vào top 5 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam nhưng tên tuổi của Vũ Hoàng Việt vẫn rất “chìm”, mãi khi anh tự tin công khai chuyện tình với "tình già" Yvonne Thúy Hoàng, công chúng mới biết đến anh nhiều hơn.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Vũ Hoàng Việt công khai tình yêu với bạn gái lớn tuổi

Yvonne Thúy Hoàng là một triệu phú ngành công nghiệp thời trang ở Hollywood, là triệu phú đầu tiên của quận Cam, California và là người phụ nữ đầu tiên của Đông Nam Á được nước Mỹ công nhận là triệu phú.

Yêu nhau từ tháng 7/2012, chính thức công khai với truyền thông mối tình vượt qua mọi tuổi tác với Yvonne Thúy Hoàng vào tháng 10/2012, đến nay, Vũ Hoàng Việt và người yêu đã ở bên nhau hơn hai năm.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Xoay quanh vấn đề này, khá nhiều người cho rằng, đây thực chất không phải tình yêu đích thức mà đơn thuẩn chỉ là sự "đổi chác" giữa người phụ nữ già luống tuổi đang thiếu tình và chàng trai trẻ mới bước chân vào showbiz cần tiền để sống cũng như phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên, không nản lòng, Vũ Hoàng Việt vẫn lên báo ca ngợi người yêu hết lời: "Yvonne là người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu, cô ấy chăm chỉ làm từ thiện, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người. Tôi yêu cô ấy không phải vì tiền bạc mà bởi tấm lòng và sự thông minh, hiểu biết của Yvonne". Đây có thể được xem là mối tình “đôi đũa lệch” gây chú ý nhất trong giới giải trí. Hiện tại cặp đôi vẫn đang hạnh phúc bên nhau bất chấp những mọi tin đồn từ dư luận.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Cặp đôi vừa kỷ niệm 2 năm gắn bó bên nhau

Tuy cả hai cặp đôi Phi Thanh Vân, Vũ Hoàng Việt đều ít nhiều chênh lệch về tuổi tác, nhưng họ đang tạo ra những mối tình đẹp và những kết thúc có hậu. Cặp đôi chứng minh rằng tình yêu đích thực cùng những chia sẻ, sự đồng điệu trong tâm hồn sẽ vượt qua tất cả để giúp cho mối tình sớm đơm hoa kết trái.

Mỹ Linh



*********************

Cậu bé 'người rừng' và gia cảnh thương tâm

Người rừng “không tên” mặc cái áo rách rưới suốt hơn 5 năm qua

Người rừng “không tên” mặc cái áo rách rưới suốt hơn 5 năm qua


Gọi là “người rừng” bởi cậu bé thường ăn cá sống, ăn lá cây, có sở thích trèo cây, hái lượm, có bước đi rất lạ, và ban đêm thường có những tiếng hú.

Suốt hơn 10 năm qua, cậu bé khoảng 15 tuổi này sống với mảnh vải rách rưới, không hề mặc quần, đầu trần, chân đất sống khổ cực, thiếu thốn mọi thứ. Thấy người lạ là cậu bé bỏ chạy.

Đó là cậu bé không tên, không hộ khẩu ở tại thôn Sư Lỗ, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nuốt gọn con cá sống vào bụng, vừa đi vừa hú

Đập vào mắt chúng tôi là một ngôi nhà hoang tạm bợ rách nát, những nhánh nè, tre làm cửa chất thành lùm, cửa được khóa bởi những sợi dây thắt lưng quần, dây áo...

Hơn 10 năm qua, họ sống trong căn nhà đổ nát ẩn sâu trong cây cối bụi rậm và gần như tách biệt với phố xá bên ngoài.

Người dân ở đây nói rằng, gia đình đó có 3 mẹ con đang sinh sống. Người mẹ tên là Nguyễn Thị Thanh Minh, khoảng chừng 45 tuổi, sinh sống với 2 con rất hoang dã, và thường xuyên cầu bơ cầu bất loanh quanh khu vực Truồi, có khi cậu bé trèo lên đến đèo Phước Tượng, loanh quanh quanh đó một cách khó hiểu.
  3 mẹ con sống trong căn nhà rách nát, tồi tàn tách biệt với thế giới bên ngoài

Trên người cậu bé chỉ mặc có mỗi cái áo màu đà đã rách nát và không mặc quần. Hàng ngày, cậu bé cứ la lết khu vực này đến khu vực khác với bộ dạng như thế, và hay hú, nhảy lóc cóc trong mỗi bước chân.

Họ không có hộ khẩu, 2 đứa con bà đều không có tên, không có giấy khai sinh, không biết chữ và không được học hành.

Nhìn những vật dụng sinh hoạt hàng ngày trong “ngôi nhà” 3 mẹ con bà sống khiến người chứng kiến hết sức kinh ngạc. Trong nhà không có điện, không nước... họ lấy từng bịch nước giếng đựng sẵn đã ố màu làm nước nấu ăn, sinh hoạt hàng ngày. Những chiếc xoong nồi đã hoen ố, mốc rỉ để nấu ăn.

Ông Nguyễn Đoàn, 52 tuổi, người dân sống gần nhà cậu bé, ở thôn Sư Lỗ nói: “Đã gần 10 năm nay cháu vẫn thế, cứ thấy người lạ là bỏ chạy. Tôi thường chứng kiến cháu xuống sông bắt cá sống, cầm lên cười một lúc rồi nuốt gọn con cá sống vào bụng, đêm khuya và buổi trưa khi mọi người đã ngủ thì cháu trèo lơ lửng trên ngọn cây dừa hái trái để mang về nhà ăn”.

Bà Lê Thị Mộng Lý, người dân thôn Sư Lỗ cho biết thêm, để có cái ăn, người mẹ của 2 cháu nhỏ đã phải bán đi mái tóc dài với giá 500 ngàn đồng lấy tiền mua gạo.
Tất cả mọi thứ xung quanh đối với cậu bé “không tên” đều lạ lẫm nên cậu bé gặp người lạ là bỏ chạy. 
Trưởng thôn Sư Lỗ, ông Nguyễn Ngọc Thành nói: “Đúng là có chuyện cậu bé ấy ăn cá sống, sống cuộc sống ăn lông, ở lỗ thật... Có người thương cho cháu áo quần thì cậu bé không mặc, chỉ mặc duy nhất cái áo rách nát, đã mặc hơn 5 năm qua. Cả gia đình có 2 người con thì không được học hành, mẹ thì bị tâm thần. Cuộc sống nan giải lắm. 
Mà kể cũng lạ, cái thằng cu sau còn tỉnh, chứ thằng cu đầu thấy tui là bỏ chạy. Hắn đi cả đêm, vừa đi vừa hú, những âm thanh phát ra nghe rợn cả người, thấy người lạ là bỏ chạy. Cháu sống không khác người rừng”.

Tương lai nào cho các em?

Theo xác minh của công an địa phương, 3 mẹ con bà Minh sống ở đây đã hơn 10 năm, căn nhà bà sống là của bố mẹ đẻ để lại. Do sống không điện, không ánh đèn nên những đứa con của bà lần lượt ra đời mà không biết tên cha. Từ đó, 3 mẹ con cứ sống tách biệt với người bên ngoài.

Cũng có cái lạ, dù sống trong môi trường ẩm ướt, không mảnh vải che thân, thiếu thốn, nhưng cậu bé 15 tuổi vẫn ít khi bị bệnh nặng hay sốt rét hành hạ.

Một cán bộ công an xã Lộc Điền nói: “Mùa bão năm trước, cậu bé còn đào hầm nấp bão trong nhà. Lãnh đạo xã, huyện về vận động đi tránh bão, cả gia đình không chịu đi, cứ ở ẩn trong nhà vậy”.

Khi gặp chúng tôi, cậu bé 15 tuổi vẫn tỏ vẻ sợ sệt, chỉ đứng yên một chỗ, rồi bỏ chạy. Tất cả đối với cậu đều lạ lẫm. Phải hết sức thuyết phục, cháu bé mới quay trở lại ngôi nhà rách nát của mình.
Ba mẹ con của họ dùng nước giếng nhiễm phèn để sinh hoạt, ăn uống suốt hàng chục năm qua 
Ông Huỳnh Bình, Chủ tịch UBND xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc trăn trở: “Mấy năm qua, chúng tôi cũng biết trường hợp này rất khó khăn, mà gia đình này cũng có gen di truyền về bệnh điên.
Năm ngoái, có kinh phí hơn 50 triệu sửa chữa lại nhà mới cho bà, xã cũng đã mời người thân của bà Minh lên làm việc để hỗ trợ xây nhà mới cho 3 mẹ con ở, nhưng người thân của bà không lên nên đã hỗ trợ cho trường hợp khác. Chừ mình tới vận động họ, họ không chấp nhận biết làm răng được”.

Theo ông Bình, đây là vấn đề trăn trở của địa phương. “Chúng tôi cũng mong các nhà hảo tâm tạo điều kiện cho 2 đứa nhỏ có cuộc sống tương lai về sau. Bởi các cháu không được học hành, lại mất hết khả năng hành vi của mình. Sau này lớn lên… thì chẳng biết thế nào”.
Cậu bé sống với mảnh vải rách rưới, không hề mặc quần, đầu trần, chân đất sống khổ cực, thiếu thốn mọi thứ 
Bài, ảnh: Nguyễn Phương

*******************

Tức lên mặt bóng cũng giống mặt người

Rạp chiếu phim siêu thực, chú chó màu xanh corban, hay sức mạnh không thể ngờ tới của tuổi già...
1-6590-1408443828.jpg

Có lẽ nào, đây là chủ nhân của chiếc biển?

2-2451-1408443828.jpg

Công nghệ in gạch.

3-1953-1408443828.jpg

Chó xanh loại hiếm.

4-5076-1408443828.jpg

Trang phục picnic của tớ nè.

5-1320-1408443828.jpg

Người gì mà quái dị vậy nè?

6-2906-1408443828.jpg

Tuyệt tác trên tóc.

7-8044-1408443829.jpg

Một phút yếu mềm.

8-1331-1408443829.jpg

Rạp chiếu phim siêu thực.

9_1408443344.jpg

Thôi thế là xong, đau phải biết.

10_1408443344.jpg

Già rồi nhưng vẫn máu lắm nha.

11_1408443344.jpg

Có khách đến nhà là phải chỉnh tề chứ.

12_1408443344.jpg

Kiểu tóc độc nhất vô nhị.

13_1408443344.jpg

Cùng chung tâm trạng khi shopping với phái nữ.

14_1408443344.jpg

Muốn đi thì đưa gì ăn được đây.

15_1408443344.jpg

Cầu vồng đôi.

Ốc Sên



*******************

Showbiz Việt ngập ngụa tiếng chửi thề

Showbiz Việt ngập ngụa tiếng chửi thề
Từ những cô nàng hotgirl luôn sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” với các anti-fan, hay thí sinh gameshow đòi “vạch mặt đến cùng” những trò lố của BTC, đến các ông già bà cả cũng ra sức bóc mẽ nhau trên truyền thông trong cuộc chiến bản quyền, còn các diễn viên hài thì thậm chí văng tục chửi thề ngay chốn thờ tự của ngôi làng cổ… Bấy nhiêu, lại thêm lần nữa biến showbiz Việt thành một cái "chợ giời", không hơn không kém.
Cuộc đua kỳ thú hay “cuộc đua… dã thú”
Game show khá độc đáo và hấp dẫn người xem Cuộc đua kỳ thú nghe chừng lại đang trở thành “cuộc đua… dã thú” khi chân dài Trang Trần - một trong những người chơi “chiến” nhất của cuộc chơi, trong một bức thư dài được đăng tải trên trang cá nhân đã không tiếc lời tố BTC game show (mà cụ thể là người phụ trách truyền thông) vì hành vi “nhét rác vào mồm người khác”, “ngậm máu phun người”, “tự vả vào mặt mình”…, cùng kha khá lời mỉa mai, mát mẻ: “Em không nói chắc chị lại tưởng em ngáo đá không biết chữ”, “nếu không cố gắng banh mắt xem”…
“Cuộc đua” nghe chừng là trở thành “cuộc chiến” vì “người mẫu tố dâm” có tiếng thẳng ruột ngựa này oang oang tuyên bố sẽ “vạch mặt đến cùng” nếu BTC còn tái diễn trò “tống nạp những thông tin sai sự thật”, trong một “tâm thế chiến đấu” rất chi là “kiêu bạc”: “Tôi mang tiếng ác nhiều rồi nên thêm tí không sao!”. Cũng Trang Trần, trong một status được cho là nhắm đến người mẫu Hà Anh, đã từng không tiếc lời dìm hàng đồng nghiệp: “Có một con khùng trong tấm hình theo mọi người là bánh bèo nào?”, hay “Cần phải mua cây cột cho ả đu và liếm...”.
 Càng hết mình trong "Cuộc đua kỳ thú", Trang Trần càng dễ bức xúc với những hành xử bị cô cho là thiếu phân minh của ban tổ chức

Trước đó, Tuấn Hưng - người từng khuyên Pha Lê: “Cái mồm tai vạ. Bớt bớt lại đi gái Pha Lê!” khi cô này tương nguyên cụm từ viết tắt “ĐCM” lên FB để chửi “thằng phóng viên nào lấy ảnh vợ chồng em trong FB rồi đăng lên”, tới lượt mình lại cũng không kiềm chế được cảm xúc khi giận dữ tung ra status: "Sáng sớm đã điên cmnr... Chưa bao giờ ức chế như bây giờ. Hãy để góc riêng của tôi và đừng đụng vào. Tôi đã thay đổi và sống hết mình rồi. Tôi có quá khứ và nó thuộc về tôi...".
Trước đó nữa, khi chuyện ba người giữa Hải Băng -Tiến Dũng - Lan Anh được lôi lên mặt báo, thì cô gái được cho là “người thứ 3”, với lý do “không phải người của làng giải trí nên không sợ dư luận”, cũng đã không tiếc lời mắng xơi xơi những kẻ đứng về phía tình địch bằng cách gọi họ là… “chó”: “Toàn là chó không à! Tốt nhất cho tụi nó sủa cho đã mồm, hơi đâu quan tâm!”, “Bắt mấy con chó đó chi cho mệt, với tụi nó thì một đồng cũng không đáng!”.
Từ Lan Anh, Tâm Tít đến Elly Trần… - những mái tóc dài nom dịu hiền là thế mà khi phun lời thì phải nói là thôi rồi. Bằng chứng là cô hotgirl “ngực khủng” đã không ít lần văng lời rủa xả các anti-fan bằng những câu chửi “kinh điển” nhất, đến nỗi không thể không… viết tắt khi đưa lên mặt báo: "Cơ mà tỏ vẻ mệt mỏi thế sao ngày nào cũng vác mặt vô coi làm l*** gì cà?", Nhìn lại đi, đời mình thúi như mắm lên dòi thì đừng có tỏ vẻ bác học, đoan chính. Đúng là ăn cơm nhà rồi cứ đi rửa đ*** cho nhà người khác!"… Bó tay!.
Đến lượt “người già cũng… chửi”
Người trẻ chửi, thôi thì cứ cho là bốc đồng nông nổi đi! Nhưng vấn đề là người già (hoặc… sắp già) cũng chửi, mới lạ. Trong một bài báo gây dậy sóng dư luận mới đây, có tên Xin hãy tử tế với những người đã chết ở làng cổ Đường Lâm! đã tỏ ra bức xúc hết sức với êkip làm phim hài hội đủ các “anh tài đất Bắc”: Phạm Bằng, Quốc Anh, Quang Thắng… 
 
"Ông Phạm Bằng (diễn viên) sờ soạng, cởi yếm cô Kim Oanh (diễn viên), ông Quang Thắng chửi bới tục tĩu 'tổ cha tổ mẹ', lũ nọ lũ kia; ông Quốc Anh rầm rĩ 'bắt nó ăn ba bát cứt chó', dân làng ơi vào xem thằng này ăn hết ba bát cứt chó cấm rớt ra tí nào… Họ vạch váy áo của nhau ra. Họ sờ nhau và diễn cách chim chuột “thịt đâm vào thịt” (ngoại tình giữa quan anh và vợ của quan em) ngay trong ngôi nhà cổ đó, nơi các cụ nhà tôi cũng đều là quan cả... Họ ngồi, đứng, vén váy, sờ chỗ nhạy cảm của nhau, chia tiền hối lộ, giấu hòm tiền xuống gậm bàn thờ, chửi bới nhau tục tĩu ngay trên cái sập thờ thiêng liêng chính giữa ngôi nhà thờ của chúng tôi…”.
Hay như cuộc chiến đòi tiền bản quyền đêm nhạc Khánh Ly vừa qua giữa Trung tâm bảo vệ quyền tác giả VN và Cty Đồng Dao, cũng vậy. Ở nơi mà lẽ ra mọi hành xử cần văn minh nhất, cứ theo đúng luật mà làm, chưa kể còn cả anh linh của người đã khuất (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), thì những người lớn ở đây lại cư xử với nhau rất kém cõi. Người đòi “đổ máu”, nhảy lên sân khấu “ăn vạ”, kẻ tố người đi thu tác quyền như kẻ “đòi nợ thuê”, “mặc cả từng đồng như mua rau ngoài chợ”…
Hành xử kiểu chợ búa, chửi nhau như hát hay… - thử hỏi, showbiz Việt còn đâu ôxy cho những người làm nghề nghiêm ngắn và những công chúng thực lòng yêu nghệ thuật được thở?
(Theo Lao Động)

******************

Từ Hi Thái Hậu: 'Bạo chúa' độc tài của Trung Hoa?

Từ Hi Thái Hậu: 'Bạo chúa' độc tài của Trung Hoa?
Cuốn sách mới xuất bản Từ Hi thái hậu (Empress Dowager Cixi) của nữ nhà văn người Anh gốc Hoa Jung Chang mang đến một góc nhìn mới về vị thái hậu cai trị nhà Thanh từ 1861 đến khi qua đời. Tuy nhiên, bản dịch tiếng Trung của bà bị cấm ở Trung Quốc.

Nhà văn Jung Chang nói, bà đã luôn nghĩ rằng những người Trung Quốc đã cấm tục bó chân phụ nữ dã man từng phổ biến (xương những cô gái bị đập nát bằng đá lớn và vĩnh viễn bị bó chặt, chỉ ngón chân cái phát triển).
Thực tế, luật lệ man rợ này đã bị cấm sớm hơn nhiều: Do Từ Hi Thái Hậu từ thế kỷ 19. Điều này đã thu hút Chang, một trong những tác giả có sách bán chạy nhất thế giới, đến với người đàn bà nổi tiếng khủng khiếp Từ Hi.
“Danh tiếng của Từ Hi đến nay vẫn là bạo chúa độc ác và cực kỳ bảo thủ chống lại mọi sự thay đổi”, Chang nói trong lễ hội sách quốc tế Edinburgh, Scotland vào chủ nhật (10.8.2014). Thực ra, Từ Hi là một nhà đổi mới, tán thành giải phóng phụ nữ, hướng về phương Tây và cơ bản đã thay đổi Trung Quốc tốt hơn.
 Từ Hi thái hậu (1835 – 1908) cai trị nhà Thanh từ 1861 đến khi qua đời
Chang đã thành công với hai tác phẩm đình đám toàn cầu.? Hồi ký Bầy thiên nga hoang dã (Wild Swans) năm 1991, mô tả cuộc sống của bà ngoại, mẹ và bản thân khi Trung Quốc chịu đựng biến động, là cuốn sách bìa mềm phi hư cấu đạt doanh thu lớn nhất trong lịch sử (hơn 13 triệu bản), dịch ra 37 thứ tiếng.
Sau đó, bà dành 12 năm cùng chồng là nhà sử học Jon Halliday nghiên cứu và viết cuốn Chuyện chưa biết về Mao Trạch Đông (Mao: The Unknown Story). Một lần nữa, cuốn sách lại gây sốc.
Chang ở Edinburgh để thảo luận cuốn sách thứ ba viết về câu chuyện hấp dẫn của Từ Hi, người cai trị tuyệt đối một phần ba dân số thế giới gần 50 năm cho đến khi qua đời vào năm 1908.
Jung Chang (phiên âm Hán Việt là Trương Nhung) sinh tại Nghi Tân, Tứ Xuyên ngày 25.3.1952, trong một gia đình viên chức, cha là cán bộ cao cấp, được hưởng nhiều đặc quyền, đặc lợi. Chang yêu văn chương và sự thật, bà hiện đang định cư ở London. 
Bà phác thảo về Từ Hi: Thái hậu đem lại điện, khai thác mỏ hiện đại, đường sắt, điện tín, phương thức kinh doanh mới, ngoại giao, tàu sắt và hệ thống giáo dục hiện đại mà di sản tồn tại đến ngày nay.?Từ Hi cũng là người cấm hình phạt lăng trì tàn khốc, cắt xẻo từng phần cơ thể phạm nhân từ từ cho đến chết.
Từ Hi lên nắm quyền là việc đáng chú ý vì bà là một trong những phi tần thứ bậc thấp nhất của hoàng đế.? Tuy nhiên, quan trọng bà là mẹ của hoàng tử duy nhất và khi vua qua đời, Từ Hi tổ chức đảo chính để loại bỏ tám vị nhiếp chính, giành quyền giám sát tân hoàng đế năm tuổi. Ba trụ cột triều đình bị giết, Chang cho biết, một bị chặt đầu và hai nhận “dải lụa trắng dài để tự treo cổ... xem như ân huệ của triều đình ban cho”.? Từ Hi buông rèm cai quản đất nước, vì quy luật cấm hậu cung không can dự trực tiếp việc triều chính.
Hoàng đế lớn lên, không màng chính sự mà sa đọa trong tửu sắc, với đĩ điếm cả nam và nữ bên ngoài Tử Cấm Thành. Vị vua dâm dục yểu mệnh khi mới 18 tuổi. Từ Hi thái hậu nhận con trai ba tuổi của em gái làm con nuôi và cho kế vị hoàng đế. Cuốn sách của Chang gồm nhiều phần hấp dẫn. Từ Hi đã sủng ái rồi hành hình công khai một thái giám ra sao? Bà sử dụng một trong những nhà ngoại giao chủ chốt của Abraham Lincoln làm đại sứ của mình với phương Tây thế nào? Và, trước khi chết, bà đã ra lệnh đầu độc giết chết con trai nuôi vì vị này quá thân Nhật Bản.
Nữ nhà văn Chang nhận định, Từ Hi hiện đại hóa Trung Quốc đáng kể mặc dù bà là một nhà lãnh đạo giấu mặt do giới tính. “Bà đã có đóng góp trực tiếp trong việc đưa Trung Quốc tiến gần phương Tây hơn. Từ Hi đặt phái viên ở nước ngoài, họ đã viết báo cáo về nước, rằng phụ nữ không cần phải bó chân, có thể sánh vai chồng đi ra ngoài, có thể khiêu vũ, du lịch, thậm chí có thể cai trị đất nước (như nữ hoàng Victoria)”.
Chang dành nhiều năm dịch tác phẩm này ra tiếng Trung Quốc, hiện đã hoàn tất và sẽ ra mắt vào tháng tới. Đáng tiếc, Từ Hi thái hậu của nhà văn Jung Chang bị cấm phát hành ở chính quê hương Trung Quốc.?
Theo Tiền Phong

**********************



Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 2

.

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 3


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 4


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 5


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 6


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 7


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 8


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 9


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 10



Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 12


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 13


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 14


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 15


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 16

*
*   *

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 17

-

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 18


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 19


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 20


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 21


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 22


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 23

T

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 24

*
*   *

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 25


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 26


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 27

LXem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 28


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 29


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 30



*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 22- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cuốn sách mới xuất bản Từ Hi thái hậu (Empress Dowager Cixi) của nữ nhà văn người Anh gốc Hoa Jung Chang mang đến một góc nhìn mới về vị thái hậu cai trị nhà Thanh từ 1861 đến khi qua đời.10
***********************

Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ

Cặp đôi Trung - Hàn được yêu thích đã sẵn sàng cho đám cưới vào tháng 10.

Trên ấn phẩm Elle Bride số mới, Chae Rim và Cao Tử Kỳ đã hé lộ những tấm ảnh cưới đầu tiên. Ở tuổi 35, nữ diễn viên xứ Hàn vẫn đầy quyến rũ và đáng yêu khi khoác lên mình chiếc váy cưới.

Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ
Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ
Ảnh cưới của Chae Rim - Cao Tử Kỳ trên Elle Bride.

Chia sẻ trên Elle, Chae Rim cho biết, đám cưới là một điều bất ngờ ngay cả với chính cô. Tuy nhiên, nữ diễn viên của Bốn chị em lý giải "con người cần một sự cam kết để thay đổi" và đó là lý do khiến cô sẵn sàng mở lòng cho cuộc hôn nhân thứ 2.

Chiều 29/6, Cao Tử Kỳ đã khiến Chae Rim lẫn người hâm mộ bất ngờ khi có hành động lãng mạn là quỳ gối nói lời yêu và cầu hôn ngay trước sự chứng kiến của hàng ngàn người. Chae Rim bộc bạch, đó là khoảnh khắc xúc động nhất mà cô từng có trong đời.

Nói về vị hôn thê, chàng tài tử của Tân Hoàn Châu Cách Cách cho biết, anh yêu Chae Rim vì sự ngọt ngào và chín chắn của một người phụ nữ từng trải và giàu kinh nghiệm sống.

Vượt qua rào cản về ngôn ngữ để thấu hiểu nhau và sự chênh lệch về tuổi tác - Cao Tử Kỳ kém Chae Rim 3 tuổi - cả hai sẽ có một đám cưới vào tháng 10.

Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ
Chae Rim khoe ảnh cưới phi công trẻ
Khoảnh khắc cầu hôn lãng mạn của Cao Tử Kỳ dành cho Chae Rim.


************************

Mỹ dùng trực thăng tối tân trong chiến dịch giải cứu Foley

Mỹ đã huy động Trung đoàn không vận các chiến dịch đặc biệt 160 mật danh Biệt Kích Đêm và các trực thăng hiện đại nhất cho chiến dịch giải cứu nhà báo James Foley.

Mỹ dùng trực thăng tối tân trong chiến dịch giải cứu Foley
Máy bay vận tải AC-130 bắn pháo sáng nhằm đánh lạc hướng tên lửa. Ảnh: Wikipedia

ABC News dẫn nguồn tin độc quyền cho biết chiến dịch giải cứu Foley của biệt kích Mỹ có quy mô vượt trội hơn hẳn so các nhiệm vụ trước đó. Nhằm đưa quân áp sát mục tiêu gần Raqqah, Syria, Mỹ đã huy động 24 binh sĩ tinh nhuệ và nhiều máy bay trực thăng. Ngoài ra, không quân Mỹ còn cử đến một chiếc máy bay vận tải AC-130 đã được trang bị những thiết bị điện tử tinh vi và khả năng vũ trang để hỗ trợ từ trên không.

Số binh sĩ và phương tiện tham gia nhiệm vụ giải cứu phóng viên Foley vượt trội hơn hẳn so với cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Abottabad, Pakistan năm 2011. Trong chiến dịch hạ sát trùm khủng bố, Mỹ huy động các thành viên Đội 6, lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ (SEAL) cùng 2 chiếc máy bay trực thăng (chưa rõ loại).

Trong khi đó, Trung đoàn 160 phải huy động máy bay chuyên dụng để "hàng chục" biệt kích tiếp cận mục tiêu từ trên cao. Sứ mệnh giải cứu con tin người Mỹ Foley có thể nguy hiểm hơn chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố bin Laden vì Raqqah là một trong những thành trì vững chắc nhất của các chiến binh IS. Đây là chiến dịch lớn và rất nguy hiểm.

Mỹ dùng trực thăng tối tân trong chiến dịch giải cứu Foley
Trực thăng Trung đoàn không vận các chiến dịch đặc biệt 160 thả quân trên đỉnh núi lởm chởm. Ảnh minh họa: Business Insider

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết: "Chiến dịch giải cứu con tin này diễn ra hoàn hảo với duy nhất một lính Mỹ bị thương. Tuy nhiên, lực lượng biệt kích không tìm thấy con tin ở địa điểm đổ bộ".

Biệt kích Mỹ đáp xuống khu vực lởm chởm đá ong ở Raqqah, Syria. Họ phải chiến đấu với hơn 100 chiến binh IS và tiêu diệt 15 tên trong số đó. Tuy nhiên, biệt kích Mỹ vội vã rút khỏi khu vực khi không phát hiện con tin.

Lầu Năm Góc không nêu chính xác vị trí và thời gian đặc nhiệm Mỹ tiến hành cuộc đột kích ngoài thông tin nó diễn ra trong tháng 7. Trong khi đó, một nhà hoạt động người Syria cho biết cuộc đột kích xảy ra ở nơi anh ta sống tối hôm 3/7. Đặc nhiệm Mỹ sử dụng những trực thăng "giảm thanh" để tiếp cận khu vực đổ bộ.

Máy bay trực thăng "giảm thanh" mà nhân chứng nhắc đến có thể là những chiếc Blackhawk cải tiến, tương tự phương tiện mà Đội 6 Biệt kích hải quân Mỹ sử dụng trong chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistan. Tuy nhiên, những thông số hay hình ảnh về loại máy bay này chưa từng xuất hiện trên các trang báo.

Hôm 20/8, Washington Post cho biết quân đội Mỹ sử dụng trực thăng đặc biệt trong chiến dịch giải cứu bất thành phóng viên Foley. Đặc nhiệm Mỹ không tìm thấy các con tin, trong đó có Foley, nhưng họ đã thu giữ "vật liệu lạ" từ căn cứ các chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Mỹ dùng trực thăng tối tân trong chiến dịch giải cứu FoleyPhóng to
Vị trí Raqqah trên bản đồ Syria. Ảnh: Google


************************

Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội

Chiếc xe đầu kéo và rơmooc 40 feet hiện đại, nhập từ Hàn Quốc để khám chữa bệnh lưu động song chỉ mới "biểu diễn" duy nhất một lần và bỏ hoang suốt 7 năm nay.

Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Nhiều năm nay, trong khuôn viên phía sau của cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình) xuất hiện chiếc xe đầu kéo hiện đại, kèm theo rơ móc 40 feet - là cabin lớn phục vụ công tác khám chữa  bênh tại chỗ với nhiều thiết bị được mang từ Hàn Quốc sang. (Xem thêm: Xe lưu động 16 tỷ phòng chống dịch Ebola của Việt Nam)
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội

Đại diện Ban quản lý cung thể thao cho hay, chiếc xe nằm yên tại đây từ năm 2007. "Khi có dự án bệnh viện liên doanh với Hàn Quốc xây ở Từ Liêm - Hà Nội, chiếc xe được nhập vào Việt Nam. Tại buổi lễ khai trương long trọng, nhiều khách mời tới dự, xe đi 1 vài vòng trong khu thể thao, khám bệnh và trả kết quả cho mọi người tại đó", Trưởng Ban quản lý cung Trần Bá Kiểm cho biết.

Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Cũng theo ông Kiểm, 2007 là năm dự án đang chuẩn bị khâu xin đất để xây và đỗ xe nên chiếc xe chuyên dụng khám chữa bệnh được thuê địa điểm đỗ tại đây. Chủ sở hữu giữ chìa khóa của xe và cabin chữa bệnh. Chiếc xe thuê bãi đỗ với giá 2 triệu mỗi tháng. Thời gian đầu có người của bệnh viện đến ngó ngàng nhưng sau thưa dần và tới giờ  không liên lạc được.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Đến nay đơn vị của ông Kiểm chưa nhận được phần chi phí trông xe và cũng không thể liên lạc được với đơn vị quản lý xe.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Gần 7 - 8 năm trời chiếc xe để không tại bãi, không có người chăm sóc, bảo dưỡng nên chiếc xe đã xuống cấp, phủ rêu. Nhiều bộ phận hoen gỉ, mục nát gây ảnh hưởng tới mỹ quan và môi trường.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Việc một chiếc xe hiện vô chủ, mang biển liên doanh với nước ngoài nằm tại đây là bài toán khó giải với ban quản lý cung thể thao: vừa khó có chế tài xử lí với đơn vị nước ngoài, vừa gây mất mĩ quan ảnh hưởng tới một số hoạt động tại đây.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Quan sát từ cửa sổ kính nhìn vào bên trong, nội thất gỗ và các chi tiết còn khá tốt. Một vài thùng carton chữ Hàn Quốc và sách về luật Kế Toán còn khá mới nằm trong xe.
Bảng hướng dẫn tiếng Việt, giấy dán tường và các vật dụng còn nguyên vẹn, trên bàn làm việc các thiết bị phục vụ khám chữa bệnh vẫn để nguyên.
Bảng hướng dẫn tiếng Việt, giấy dán tường và các vật dụng còn nguyên vẹn, trên bàn làm việc các thiết bị phục vụ khám chữa bệnh vẫn để nguyên.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Một thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh trên xe bằng tiếng Hàn Quốc nằm ngay gần cửa sổ cabin chữa bệnh.
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
Xe Mercedes khổng lồ bỏ không 7 năm ở Hà Nội
'Chúng tôi muốn liên lạc với chủ đầu tư hoặc người từng đại diện gửi xe nhưng đều không được . Ban quản lý cung thể thao không biết xử lý thế nào khi xe vừa ảnh hưởng mỹ quan, chiếm phần diện tích khá lớn và quan trọng là khoản tiền gửi xe khá nhiều. Cái khó ở chỗ, đây là xe của đơn vị liên doanh, có yếu tố nước ngoài và chúng tôi không có thông tin để tìm", ông Kiểm than thở.




*********************

Việt kiều bị cá sấu cắn chết khi đi câu

Ông Lâm gặp nạn trong một lần câu cá trên sông cùng người vợ mới cưới. Nhận được hung tin, cả gia đình ở Hải Phòng của ông đều bàng hoàng.

Ngày 22/8,  thân nhân người bị nạn cho biết, hiện thi thể ông Trần Văn Lâm đang được bảo quản, chờ hoàn thiện thủ tục đưa về Việt Nam mai táng trong thời gian tới. Tại nhà riêng, di ảnh người đàn ông đã được đặt trên ban thờ. Nạn nhân mất khi 57 tuổi (nguyên quán phường Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng).

Gia đình cho biết, họ nhận được hung tin vào tối 19/8, do vợ của ông Lâm điện thoại từ nước ngoài về thông báo.

Các con của nạn nhân cùng người thân đều sốc trước hung tin này. Mọi người đang chuẩn bị hậu sự để ngày 29/8 tới đây tổ chức tang lễ, khi thi thể nạn nhân được đưa về Việt Nam.

"Vợ chú Lâm đã mất được vài năm, chú ấy mới lập gia đình thôi. Vậy mà, chưa kịp hưởng hạnh phúc đã gặp phải tai ương khủng khiếp này...", ông Cường, anh trai nạn nhân chia sẻ.

Vợ mới cưới của ông Lâm là Việt kiều, bảo lãnh ông sang định cư tại Úc vào cuối tháng 4/2014. Thời điểm gặp nạn, vợ chồng ông Lâm đang cùng nhau câu cá ở sông. Vợ ông Lâm khi đó ở cách chồng không quá xa. Khi nghe tiếng kêu thất thanh, người vợ quay lại phía chồng, chỉ kịp nhìn thấy cá sấu quẫy đuôi lặn sâu xuống nước lẫn máu người.

Lực lượng chức năng đã phải bắn chết con cá sấu để tìm kiếm xác nạn nhân.

* Tên nạn nhân và thân nhân đã được thay đổi.



***********************

Những tư thế chụp ảnh khó đỡ

Nắng đã có mũ, mưa đã có ô... Dù ở tư thế nào, máy ảnh vẫn luôn phải được nâng niu.
Nắng đã có mũ&

Nắng đã có mũ…

Mưa đã có ô&

Mưa đã có ô…

anh3-7669-1408183329.jpg
Dưới nước thì ta quấn mền.

Ngụy trang để chụp ảnh.

Thỉnh thoảng cũng phải đèo bòng.

Rất đèo bòng.

anh6-1629-1408183329.jpg
Tất cả cho một cảm xúc như thế này.

Tất cả cho một cảm xúc.

Sự cố nghề nghiệp. Đôi lúc được cái này, lại vỡ cái kia.

Sự cố nghề nghiệp. Đôi lúc được cái này, lại “vỡ” cái kia.

Cá Kèo (Sưu tầm)



***********************

Kinh hoàng với độ bẩn của quán ăn ở phố cổ

- Nồi niêu xoong chảo cáu bẩn, thức ăn được bày biện la liệt dưới đất chẳng thèm che đậy, nhân viên quán thậm chí còn dùng tay không bốc thực phẩm để chế biến… Đã vậy, tất cả những công đoạn trên còn được thực hiện ngay cạnh một đống rác bẩn với nồng nặc mùi hôi thối…
Rác rưởi bẩn thỉu bầy chình ình ngay lối đi lại.
Phục vụ chớp nhoáng
Đến với quán ăn, tất cả các thực khách đều nhận thấy, nhân viên của quán làm việc rất nhanh và chuyên nghiệp, thái độ phục vụ vô cùng tận tình và mau lẹ. Thế nhưng, đằng sau vẻ nhiệt tình, đẹp đẽ ấy là vô vàn những thứ hỗ tạp: Nồi niêu, xoong chảo cáu bẩn, thức ăn được bày biện la liệt dưới đất mà không hề có bất kỳ thứ dụng cụ che đậy nào.

Quan sát tại một quán ăn khá nổi tiếng trên phố Hàng Giầy, chúng tôi thấy cảnh chế biến thức ăn ngay cạnh những túi đựng rác.

Kinh hoàng hơn, trong thời gian PV quan sát, không một nhân viên nào của quán đeo găng tay. Tất cả đều dùng tay không để bốc thực phẩm để chế biến, và đã qua chế biến. Tất cả các công đoạn từ sơ chế đến chế biến thực phẩm đều được các nhân viên thực hiện ngay cạnh một đống rác bẩn bốc mùi hôi thối nồng nặc tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hãi hùng hơn, toàn bộ những thực phẩm sau khi đã sơ chế đều được nhân viên của quán đựng vào những chiếc xô cáu bẩn đặt ngay dưới gầm bàn đã cũ nát, đầy ẩm mốc.

Nơi chế biến cáu bẩn.

Đi vào nhà vệ sinh ở một quán ăn khác, chúng tôi nhìn thấy những bó rau, gà, chim... vứt la liệt trên sàn, ngay cạnh buồng vệ sinh bốc mùi khai, phân người nổi lềnh phềnh (chắc do hố xí bị tắc). Sàn nhà cáu bẩn bày đủ thứ thực phẩm sống, chín lẫn lộn.

Khách biết bẩn vẫn ăn


Là một thực khách vừa bước ra từ quán ăn này, chị Nguyễn Thị Hoàn, sống tại phố Bạch Mai, Hai Bà Trưng - Hà Nội cho hay, chị là khách hàng ruột của quán ăn này. Cứ một tuần 2 lần chị đưa gia đình đến đây để ăn chim quay và bít tết.

Khi chúng tôi hỏi về việc quan tâm tới sức khoẻ và độ an toàn vệ sinh thực phẩm ở quán ăn trên chị chỉ cười trừ: “Trước tôi cũng để ý thì thấy quán ăn này khá bụi vì ở lề đường. Tuy nhiên ngày nào khách cũng đến ăn ầm ầm nên tôi chẳng thèm để ý tới nữa. Miễn sao con mình ăn thấy ngon, thích là được”.

Quán ăn luôn tấp nập khi ánh nắng dần tắt. 

Anh Nguyễn Trọng Nam, một khách hàng đang ăn phở xào tại quán này cũng chia sẻ: “Đối với tôi khi lên phố ăn một món ăn gì, ở đâu, tôi đều chú ý đến lượng khách ở quán đó có đông hay không. Với lại, ở phố cổ ăn cái gì cũng thấy sang chảnh hơn nơi khác rồi. Chính vì vậy, quán đông thì mình cũng yên tâm và tin tưởng về độ ngon cũng như an toàn hơn những nơi khác nên cứ thế ăn thôi”.

Theo ghi nhận của PV, vào lúc 20 giờ, lượng khách hàng vẫn không ngừng đổ về quán, khách đến ăn chủ yếu là giới trẻ và không có ai mảy may chú ý đến những đống rác rưởi và khu chế biến nhếch nhác của quán ăn. Do vậy, ai cũng ăn ngon lành và quán ăn vẫn luôn đông nghịt khách.

Clip về quá trình chế biến cực bẩn tại cửa hàng này:

Xem băng ở trang gốc:

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/192274/kinh-hoang-voi-do-ban-cua-quan-an-o-pho-co.html


*************************

Nhà cửa như lâu đài sừng sững giữa phố lớn của Minh “sâm”, Hưng “sóc“


Ngoài kho gỗ quý, dàn xe sang, trùm xã hội đen Hưng "sóc", Minh "sâm" sở hữu cơ ngơi hoành tráng tại Từ Sơn, Bắc Ninh.

Trụ sở chính của Công ty Đại An do ông

Sau khi ông trùm Minh

Phía ngoài

Lối vào Công ty Đại An của Minh

Ngoài trụ sở Công ty Đại An, Minh

Còn trụ sở chính Công ty Thành Hưng Bắc Ninh của nguyên trưởng thôn xã hội đen Hưng

Mặc dù Hưng

Đây là địa điểm đặt trạm cân xử phạt xe gỗ của

Tại Phù Khê, không thiếu dấu ấn của ông trùm xã hội đen Hưng

Sảnh chính khang trang của ngôi chùa vắng bóng người.

Khuôn viên chùa được xây dựng rất bắt mắt.

Còn đây là ao chùa Phù Khê, cũng được Hưng

Trụ sở chính của Công ty Đại An do ông

Sau khi ông trùm Minh

Phía ngoài

Lối vào Công ty Đại An của Minh

Ngoài trụ sở Công ty Đại An, Minh

Còn trụ sở chính Công ty Thành Hưng Bắc Ninh của nguyên trưởng thôn xã hội đen Hưng

Mặc dù Hưng

Đây là địa điểm đặt trạm cân xử phạt xe gỗ của

Tại Phù Khê, không thiếu dấu ấn của ông trùm xã hội đen Hưng

Sảnh chính khang trang của ngôi chùa vắng bóng người.

Khuôn viên chùa được xây dựng rất bắt mắt.

Còn đây là ao chùa Phù Khê, cũng được Hưng



********************

Có thể bạn chưa biết

Đôi khi đứa bạn thân là nguyên nhân khiến mọi người nghi ngờ về giới tính của bạn.
Vì một lý do đơn giản: Vì anh chàng dùng iPhone thường đi xe tay ga, hoặc ít nhất cũng có xe số đắt tiền.

Lý do đơn giản: Vì anh chàng dùng iPhone thường đi xe tay ga, hoặc ít nhất cũng có xe số đắt tiền. Còn anh đi xe số thì khả năng có iPhone là rất thấp.

Vì một lý do đơn giản: Vì anh chàng dùng iPhone thường đi xe tay ga, hoặc ít nhất cũng có xe số đắt tiền.

Một "công dụng" mới của loài cua.

10488177-10152682195169416-887-1667-6022

Đúng vậy.

10509648-10152682193989416-222-7168-8453

Sự khác nhau giữa bạn thân và bạn thường.

10513394-10152693463349416-434-9786-6018

Phát biểu quá nguy hiểm.

10513435-10152688111644416-698-7450-5191

Phụ nữ luôn dễ bảo khi... được chụp ảnh.

10534127-10152692802024416-482-4682-3760

Thế mà các cô ấy cứ "sang chảnh".

10552581-10152717956194416-702-8426-5977

Không dám giảm cân vì sợ nhân cách cũng bé lại.

10553507-10152723084279416-436-9264-1155

Thắc mắc khó đỡ của trẻ con.

10557456-10152705501509416-215-4147-9615

Sự khác nhau giữa trung học và đại học.

10593058-10152724946924416-481-9874-4700

Công nhận con mèo khôn thật.

Quyết Đại Ka (sưu tầm)



*************************

Phụ nữ tắm: Khác biệt giữa xưa và nay


Sự khác biệt giữa việc tắm xưa và nay



Tục tắm tiên xưa và nay

Nếu như ngày nay, nhiều người Việt xa lạ với tục tắm truồng thì hồi đó nó rất phổ biến như một thói quen sinh hoạt hằng ngày mà không ai phải ngượng, cũng không có gì xấu hổ hay tục bậy cả. Tục này tùy từng vùng còn tồn tại cho đến cuối thế kỷ 20 mới mất dần.

Nhưng có gì lạ đâu? Đã tắm thì phải 'cởi' đồ, có điều sự lạ ở đây là cái 'cởi' trong nhà tắm khác cái 'cởi' ở nơi công cộng hay giữa cảnh trời bao la. Vậy thế nào là tục tắm tiên, tắm truồng?
Xưa kia, mỗi làng thường chỉ đào một giếng khơi lớn dùng để tắm giặt và một giếng sâu để lấy nước ăn, tất nhiên ngoài hai giếng chung này mỗi giáp hay mỗi gia đình nếu khá giả đều có thể đào giếng nhỏ riêng nhưng đa phần sinh hoạt của làng thường kề cận bên chợ làng hoặc giếng chung - tức là giếng làng...
Vét giếng ăn của làng (ảnh xưa).
Cái giếng ăn của làng được thiết kể rất cẩn thận: từ đáy lên trên thành được xếp bằng những khối đá, gần lên miệng xây bằng gạch và vun cao thành rồi be bờ láng nền rất kỹ bằng vôi mật để nước trên bề mặt không ngấm xuống dưới. Miệng giếng tuy nhỏ nhưng lòng giếng khá rộng. Hồi xưa, người ta đã biết xác định nguồn nước sạch vĩnh viễn là cần thiết nên có những giếng ăn sâu từ 7 đến 15 thước hoặc hơn nữa.
Còn giếng khơi dùng tắm rửa hay giặt giũ có thể làm theo hình tròn hay hình vuông có thành lan can thấp lại có bậc lên xuống giếng từ hai phía đối nhau.
Có khi người ta làm giếng hình tròn nhưng lan can lại xây vuông. Cứ đến chiều tối, khi trâu bò về chuồng rồi thì nhiều người dân ra giếng vệ sinh thân thể.Đàn ông và đàn bà, từ già đến trẻ, chia làm hai bên đứng tắm. Họ có thể cởi trần truồng hoàn toàn, dùng gầu bằng mo cau hay bằng thùng gỗ cột dây thừng quăng xuống giếng múc nước dội lên người.
Tập quán thường ngày nên người ta không thấy gì đáng mắc cỡ (ảnh xưa - triển lãm ảnh tại Hà Nội).
Trong thật tế thì người ta cũng làm hai nơi tắm có ngăn phên vách nhưng thường chủ yếu chỉ để... vắt quần áo chứ chả ai tắm trong đó mà cứ tự nhiên ngồi đứng đối diện nhau. Đàn ông thường tắm trần trụi hoàn toàn và nếu có liếc sang bên nữ cũng không có vấn đề gì. Đàn bà từ trung niên tới già và trẻ con cũng tắm truồng, thanh niên thì người thì cởi áo rồi kéo váy trùm lên ngực là xong...Vậy nhưng không ít cô cậu cứ 'một tòa thiên nhiên', chả cần phải che đậy làm gì do quan niệm xưa: chuyện tắm không mặc đồ bên giếng làng không phải chuyện gì khác thường cả.

Ô kìa bóng nguyệt trần truồng tắm, lộ cái khuôn vàng dưới đáy khe... 
(thơ Hàn Mặc Tử - ảnh trên bưu thiếp xưa, triển lãm ảnh tại Hà Nội).
Đường kính của giếng khơi lớn này tới hàng chục thước nên hai bên đứng cách nhau khá xa. Tuy nhiên bên này, bên kia vẫn có thể vừa tắm vừa trò chuyện, cười nói... âu như cũng là lẽ thường tình.

Người ta cho rằng từ trẻ con đã nhìn thấy người lớn khỏa thân nên những ức chế tình dục có thể được giải tỏa, nhất là trong một xã hội rất khắt khe với việc ngoại tình hay quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.
Vì vậy trong những vùng có tục tắm tiên, tắm truồng này hầu như không có những chuyện bậy bạ lăng nhăng.
Tắm tiên giữa trời đất tại Nghĩa Lộ.
Những làng gần sông nước thì nơi bờ sông trở thành bãi tắm cộng đồng vào mỗi chiều tà, sau khi xong việc đồng áng. Nước lớn, người ta cởi áo quần vắt trên bờ rồi xuống sông hòa mình với dòng nước. Mùa cạn, mực nước xuống thấp, họ cứ thế tồng ngồng xuống bậc múc nước lên bờ dội tắm, xem đó là việc tự nhiên, ai cũng thế. Năm 1944, người chú họ xa của tôi rời Hà Nội về vùng xa Phú Thọ dạy học trường làng và ở nhờ nhà người quen cũ. Lúc ấy, 'cụ chú' mới chỉ là một thanh niên mặt mày sáng sủa vừa tròn 23 cái xuân xanh (ông cụ vừa mất năm rồi). Làng quê hẻo lánh thưa thớt dân, lúp xúp những mái nhà giữa chập chùng đồi núi. Chiều ra đứng cạnh cửa sổ, ông giật mình vì thấy chị chủ nhà đứng trần trụi, không mảnh vải che thân bên giếng, tay thoăng thoắt kéo nước lên dội tắm ào ào. Ông ngại ngần lật đật quay ngoắc vào, cho rằng do chị nhiều tuổi (thật ra chị mới ngoài ba mươi), đã có chồng con nên không cần giữ kẻ... thành ra cứ tự nhiên tắm táp hay dám chừng do tính tình chị ta... gàn dở!
Tắm tiên: một tục lệ phóng khoáng đang mất dần...
Giấc chập choạng tối, ông ở trần mặc quần cộc ra giếng. Dội nước được dăm phút thì thấy cô con gái tuổi chừng đôi tám (ngày xưa, từng này tuổi là chuẩn bị về nhà chồng) con gái lớn của chị chủ nhà vắt khăn ra giếng tắm. Thấy ông, cô gái trố mắt ngạc nhiên hỏi 'sao chú tắm mà... mặc quần?'. Rồi cô gái thật tự nhiên thoát y hết cả, vắt đồ lên dàn tre phơi gần đó và múc nước dội thật vô tư. Tay cô kỳ cọ, miệng luyên thuyên hỏi đủ thứ chuyện thành thị mặc cho ông trong lòng ngượng chín người.
Thiếu nữ tắm trần thi thoảng vẫn nhìn thấy ở các bản làng.
Hóa ra tập quán bao đời nay ở nơi đó vẫn vậy: các cô có thể ngại ngùng đỏ mặt khi trai làng tán tỉnh nhưng tắm truồng ngoài giếng trong vườn nhà lại là chuyện đương nhiên như ai cũng phải thế, chả ai săm soi áy náy gì!
Ở miền núi, nơi có nguồn nước chảy ra thành vũng lớn tự nhiên có cây mọc hay đá chắn làm đôi bên là trở thành bến tắm, nam nữ cứ trần trụi xuống hòa mình giữa dòng nước theo bên của mình. Có bản thì kín đáo hơn, các cô xuống nước đến đâu thì cởi đến đó, chiếc váy dài nâng dần lên theo cơ thể, rồi đội lên đầu hay đặt trên các hòn đá. Đôi khi cả bản tắm chung một con suối dài thì đoạn trên phía thượng nguồn nhường cho phụ nữ, đoạn dưới là cho đàn ông. Nếu ít người thì trai gái có thể tắm cùng trong một đoạn, vẫn trao đổi câu chuyện nương rẫy bình thường nhưng tuyệt đối người nam không đụng chạm đến người nữ vì sẽ bị bản làng trừng phạt nặng lắm.
Tiền nhân vẫn tắm thật vô tư (ảnh xưa trong triển lãm ảnh HN).
Tập tục phóng khoáng nhưng trong sáng này đến những năm 1945 gần như biến mất ở Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng nhưng ở các vùng Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ vẫn còn kéo dài đến những năm 1965.

Ở Nam Hà, tại một vùng sông nước: đến tận những năm 1990, các nữ sinh địa phương cứ chiều đến là kéo quần lụa trùm lên bộ ngực rồi nhảy ùm xuống sông, khi đã ở dưới nước thì cởi bỏ áo. Hiện ở Mai Châu có một vài nguồn suối tắm như vậy, tuy nhiên trừ những người già và trẻ con còn phần đông thanh niên bây giờ đã kín đáo hơn ngày xưa.
Người ta dùng ống tre dẫn nước từ núi về nơi tắm giặt tại Tây nguyên (ảnh xưa).
Tắm tiên và tắm truồng có lẽ là tập tục rất lâu đời của thổ dân Nam Á xưa. Nhiều tộc Nam Á cổ xưa cả đàn ông để mình trần và chỉ quấn một cái váy. Đàn ông Việt cổ cũng ở trần cả ngày và đóng độc một chiếc khố, phụ nữ đôi khi cũng bận như vậy, nhất là trong các sắc tộc Tây Nguyên. Vài sắc tộc phụ nữ quấn ba khoang: váy, khăn che ngực và khăn đầu. Trong y phục Mường, ba khoang này trở thành khăn che đầu và váy với cạp cao có hai phần gọi là “Rang trên” và “Rang dưới” cộng thêm chiếc áo khóm ngắn. Khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, rừng và sông hồ dày đặc, con người thuần phác sống tự do phóng khoáng, ngày nào cũng làm tiên chả vui sao?
Nhiều năm nay: nét văn hóa ấy mai một dần. 'Một đống' văn mình từ miền xuôi tràn về đến những bản làng xa xôi nhất với các kiểu cách trang sức, xúng xính áo quần như mốt thành thị.

Áo mông váy xòe vẫn còn đấy nhưng miệng các cô chăm chú liếng thoắt qua điện thoại di động, trai vùng cao săm soi lau rửa chiếc xe gắn máy mới cóng - nhà nhà cơi rộng, đường dẫn nước về cho từng căn khiến nhà tắm riêng của từng hộ cũng thành chốn không thể thiếu: nét văn hóa tắm tiên, tắm truồng ngày xưa phai nhạt gần như mất hẳn.
Săn ảnh: cái chính là làm sao cho có được bức ảnh đẹp và cách gì để người xem ảnh đó 
dưới cái nhìn nghệ thuật và trong sáng...
Dân phượt lê lết mọi ngóc ngách vùng cao, vừa tìm kiếm bản sắc văn hóa - lại vừa thưởng lãm cảnh đẹp thiên nhiên đôi khi được tưởng thưởng bằng cảnh hiếm hoi của gái bản làng tắm ven suối... tạo ra những bức tranh đơn sơ nghệ thuật vô cùng nhưng những cảnh ấy bây giờ ít lắm.

Ít vì đại đa phần người ta về nhà tắm, ít vì người vùng xuôi cứ hay tò mò ngắm nghía, quay phim... rồi những cái đầu 'trục trặc' ở thành thị lại bàn tán linh tinh trong ý nghĩ đen tối, thui chột cả một nét văn hóa đẹp.
Tắm truồng tại mó nước nóng Tú Lệ.
Vậy nên tục lệ trên dần phai nhòa, các cô gái cùng tắm tiên bên giếng làng giờ chỉ còn sót lại một đôi chốn ở Tây nguyên. Tắm tiên nơi công cộng cũng còn vương lại tại vài mó nước nóng ở Nghĩa Lộ, Tú Lệ...
Còn chuyện sơn nữ tắm tiên giữa rừng núi ngày hiếm hoi nên muốn có được một tác phẩm nhiếp ảnh đẹp để đời thì ngày nay các tay săn ảnh nghệ thuật phải dàn dựng cùng người mẫu. Ảnh có thể đẹp thật, thanh thoát cả lòng nhưng cái hồn thì làm sao có thể sánh được sự đơn sơ, và trong sáng không vương chút bụi trần của những cô gái khỏa trần dưới dòng suối giữa núi rừng vùng cao ngày ấy?

Có lẽ Trời xui đất khiến: người thành thị bây giờ lại tự tìm đến cái thú tắm tiên, ví dụ như ở bãi sông Hồng, ở các bãi biển hoang sơ và những đảo vắng người...
Người ta chán văn minh hay người ta luyến tiếc muốn tìm lại một chút gì đó của thời xưa cũ?
Chả biết được...
Du lịch, GO!
Nguồn http://nguoihieuco.blogspot.com/2012/12/tuc-tam-tien-xua-va-nay.html#ixzz3AxoTbLVI

********************

Ngỡ ngàng với những trùng hợp 'định mệnh'

Trùng hợp đến mức, chúng ta chỉ có thể đổ cho... duyên số. 

1. Kết hôn 10 năm mới phát hiện đã gặp nhau từ hồi mẫu giáo

1-2600-1408423268.jpg

Cặp vợ chồng Jason và Jessica chuẩn bị kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Họ luôn nghĩ rằng, họ gặp nhau lần đầu tiên và yêu mến nhau khi cùng là sinh viên của trường Đại học Tallahassee bang Florida, Hoa Kỳ. Sự thật là định mệnh đã cho họ gặp nhau từ hồi còn mẫu giáo.

Khi hai vợ chồng dọn dẹp nhà cửa, Jason tình cờ tìm thấy bức ảnh cũ ngày Halloween khi anh ở Lakeland và đưa cho vợ xem, Jessica đã hết sức ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của mình trong bức ảnh. Họ không thể tin vào mắt mình, hơn 27 năm về trước họ đã từng gặp. Sau phát hiện định mệnh này, họ càng thêm gắn bó và yêu nhau nhiều hơn. Họ quyết định sử dụng bức ảnh năm xưa làm tấm thiệp mời kỷ niệm 10 năm ngày cưới và gần... 30 năm ngày quen nhau. 

2. Cặp đôi trẻ mới kết hôn phát hiện đã gặp nhau 20 năm về trước

2-3094-1408423269.jpg

Aimee Maiden, 25 tuổi là giáo viên và Nick Wheeler, 26 tuổi là binh sĩ, 20 năm trước họ vô tình xuất hiện trong bức ảnh của nhau và không thể ngờ rằng nay họ đã trở thành vợ chồng. Trước khi cưới họ đến thăm ông bà của Wheeler, cùng nhau xem lại những bức ảnh cũ của gia đình, Maiden vô cùng ngạc nhiên khi thấy mình xuất hiện trong đó. Bức ảnh chụp năm 1994, khi ấy Wheeler mới 6 tuổi, đang vui đùa vui vẻ cùng 3 người bạn trên chiếc thuyền cát, còn Maiden là cô bé mặc đồ áo xanh đang xây lâu đài cát cùng chị gái và hai người em họ. Họ cùng vui đùa trên bãi biển Mousehole, Corwall, Anh, nhưng phải đến 11 năm sau cả hai mới chính thức quen nhau khi gia đình Wheeler chuyển từ hạt Kent đến Corwall và cả hai cùng học chung một trường. Nhờ vào bức ảnh mà hai người càng tin họ sinh ra để dành cho nhau.

3. Tìm thấy em ruột sống ở nhà đối diện sau nhiều năm mất tích

Rose Davies, được nhận về làm con nuôi khi mới 3 tháng tuổi và sinh sống tại Garndiffaith ở xứ Wales. Khi lớn lên, Rose phát hiện mình còn có ba anh em ruột đã thất lạc từ lâu. Rose nhanh chóng tìm thấy anh Sid và John, còn Chris thì vẫn chưa tìm được. Trong một lần tình cờ, cô phát hiện Chris và gia đình nhận nuôi em sống ngay bên kia đường, đối điện với nhà của cô.

4. Hai cha con lạc nhau xuất hiện trên cùng một bức ảnh

3-3056-1408423269.jpg

Năm 2007, Michael Dick và gia đình đã đi khắp nước Anh để tìm kiếm con gái Lisa, 31 tuổi, đã mất liên lạc từ 10 năm trước. Ông Dick đăng tin tìm con gái trên báo Suffolk Free Press, họ dùng bức ảnh ông chụp cùng gia đình ở một thành phố để đăng báo. Nhờ có bài báo mà người con gái thất lạc đã tìm về đoàn tụ được với gia đình ông. Ngay khi đó, Lisa phát hiện sự trùng hợp đáng kinh ngạc là cô cũng vô tình xuất hiện trong bức ảnh đó, phía sau bố và các chị gái.

Ốc Sên

********************

Showbiz Việt: Người mê tình trẻ, kẻ say bồ già

 Tuy có ít nhiều chênh lệch về tuổi tác, nhưng hầu hết các mối tình kiểu này trong showbiz Việt đều dẫn tới cái kết có hậu.

Mối tình lệnh tuổi đang trở thành mốt trong showbiz khi ngày càng có nhiều cặp đôi công khai tình cảm trên báo chí. Không ngại chênh lệch tuổi tác, họ thể hiện tình yêu bất chấp mọi định kiến xã hội khiến công chúng không khỏi ngưỡng mộ.

Phi Thanh Vân hạnh phúc bên bồ trẻ

Mới đây, “nữ hoàng dao kéo” Phi Thanh Vân đã công khai chuyện tình cảm với chàng “phi công trẻ” Bảo Duy và nhận được rất nhiều lời bàn tán cũng như sự quan tâm của mọi người. Rất nhiều ý kiến “săm soi” về chàng “phi công” Bảo Duy. Từ đó có những thông tin trái chiều rằng anh chàng này đã từng có vợ con, và thuộc giới tính thứ 3. Tuy nhiên Phi Thanh Vân không quan tâm đến những thị phi mà vẫn vui vẻ bên người yêu mà mình đã lựa chọn.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Phi Thanh Vân và người tình kém cô 2 tuổi

Sau khi chia tay chồng cũ, Phi Thanh Vân thay đổi hoàn toàn hình ảnh, từ cô nàng “da nâu” biến thành “búp bê” da trắng, đổi gout người yêu, liên tục “cặp kè” sánh đôi cùng trai trẻ, khiến khán giả không biết rút cuộc Phi Thanh Vân đang yêu thật hay chỉ đang tạo scandal.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

"Nữ hoàng dao kéo" cũng khằng định thông tin cô đã mang thai đứa con của  Bảo Duy, em bé hiện được 4 tuần tuổi. Điều này làm Phi Thanh Vân và Bảo Duy rất hạnh phúc, đây là đứa con mà cô đã mong đợi từ rất lâu. Khi biết tin mình có em bé, cả gia đình Phi Thanh Vân vui như tết, cả nhà cười đùa, rất vui, không bao giờ nhà cô không có tiếng cười. Cả cô và Bảo Duy đã lên kế hoạch để chăm sóc cho con thật tốt, có một cuộc sống đầy đủ tình yêu thương của ba mẹ. Sau nhiều năm lận đận trong chuyện tình yêu thì cuối cùng Phi Thanh Vân cũng đã tìm được hạnh phúc của mình, cũng được làm mẹ như bao người phụ nữ khác.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Phi Thanh Vân chia sẻ chuyện mang bầu

Vũ Hoàng Việt và "tình già"

Từng lọt vào top 5 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam nhưng tên tuổi của Vũ Hoàng Việt vẫn rất “chìm”, mãi khi anh tự tin công khai chuyện tình với "tình già" Yvonne Thúy Hoàng, công chúng mới biết đến anh nhiều hơn.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Vũ Hoàng Việt công khai tình yêu với bạn gái lớn tuổi

Yvonne Thúy Hoàng là một triệu phú ngành công nghiệp thời trang ở Hollywood, là triệu phú đầu tiên của quận Cam, California và là người phụ nữ đầu tiên của Đông Nam Á được nước Mỹ công nhận là triệu phú.

Yêu nhau từ tháng 7/2012, chính thức công khai với truyền thông mối tình vượt qua mọi tuổi tác với Yvonne Thúy Hoàng vào tháng 10/2012, đến nay, Vũ Hoàng Việt và người yêu đã ở bên nhau hơn hai năm.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Xoay quanh vấn đề này, khá nhiều người cho rằng, đây thực chất không phải tình yêu đích thức mà đơn thuẩn chỉ là sự "đổi chác" giữa người phụ nữ già luống tuổi đang thiếu tình và chàng trai trẻ mới bước chân vào showbiz cần tiền để sống cũng như phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên, không nản lòng, Vũ Hoàng Việt vẫn lên báo ca ngợi người yêu hết lời: "Yvonne là người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu, cô ấy chăm chỉ làm từ thiện, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người. Tôi yêu cô ấy không phải vì tiền bạc mà bởi tấm lòng và sự thông minh, hiểu biết của Yvonne". Đây có thể được xem là mối tình “đôi đũa lệch” gây chú ý nhất trong giới giải trí. Hiện tại cặp đôi vẫn đang hạnh phúc bên nhau bất chấp những mọi tin đồn từ dư luận.

Phi Thanh Van, nguoi yeu cua Phi Thanh Van, phi thanh van va bo tre, Vu Hoang Viet, vu hoang viet va bo gia

Cặp đôi vừa kỷ niệm 2 năm gắn bó bên nhau

Tuy cả hai cặp đôi Phi Thanh Vân, Vũ Hoàng Việt đều ít nhiều chênh lệch về tuổi tác, nhưng họ đang tạo ra những mối tình đẹp và những kết thúc có hậu. Cặp đôi chứng minh rằng tình yêu đích thực cùng những chia sẻ, sự đồng điệu trong tâm hồn sẽ vượt qua tất cả để giúp cho mối tình sớm đơm hoa kết trái.

Mỹ Linh



*********************

Cậu bé 'người rừng' và gia cảnh thương tâm

Người rừng “không tên” mặc cái áo rách rưới suốt hơn 5 năm qua

Người rừng “không tên” mặc cái áo rách rưới suốt hơn 5 năm qua


Gọi là “người rừng” bởi cậu bé thường ăn cá sống, ăn lá cây, có sở thích trèo cây, hái lượm, có bước đi rất lạ, và ban đêm thường có những tiếng hú.

Suốt hơn 10 năm qua, cậu bé khoảng 15 tuổi này sống với mảnh vải rách rưới, không hề mặc quần, đầu trần, chân đất sống khổ cực, thiếu thốn mọi thứ. Thấy người lạ là cậu bé bỏ chạy.

Đó là cậu bé không tên, không hộ khẩu ở tại thôn Sư Lỗ, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nuốt gọn con cá sống vào bụng, vừa đi vừa hú

Đập vào mắt chúng tôi là một ngôi nhà hoang tạm bợ rách nát, những nhánh nè, tre làm cửa chất thành lùm, cửa được khóa bởi những sợi dây thắt lưng quần, dây áo...

Hơn 10 năm qua, họ sống trong căn nhà đổ nát ẩn sâu trong cây cối bụi rậm và gần như tách biệt với phố xá bên ngoài.

Người dân ở đây nói rằng, gia đình đó có 3 mẹ con đang sinh sống. Người mẹ tên là Nguyễn Thị Thanh Minh, khoảng chừng 45 tuổi, sinh sống với 2 con rất hoang dã, và thường xuyên cầu bơ cầu bất loanh quanh khu vực Truồi, có khi cậu bé trèo lên đến đèo Phước Tượng, loanh quanh quanh đó một cách khó hiểu.
  3 mẹ con sống trong căn nhà rách nát, tồi tàn tách biệt với thế giới bên ngoài

Trên người cậu bé chỉ mặc có mỗi cái áo màu đà đã rách nát và không mặc quần. Hàng ngày, cậu bé cứ la lết khu vực này đến khu vực khác với bộ dạng như thế, và hay hú, nhảy lóc cóc trong mỗi bước chân.

Họ không có hộ khẩu, 2 đứa con bà đều không có tên, không có giấy khai sinh, không biết chữ và không được học hành.

Nhìn những vật dụng sinh hoạt hàng ngày trong “ngôi nhà” 3 mẹ con bà sống khiến người chứng kiến hết sức kinh ngạc. Trong nhà không có điện, không nước... họ lấy từng bịch nước giếng đựng sẵn đã ố màu làm nước nấu ăn, sinh hoạt hàng ngày. Những chiếc xoong nồi đã hoen ố, mốc rỉ để nấu ăn.

Ông Nguyễn Đoàn, 52 tuổi, người dân sống gần nhà cậu bé, ở thôn Sư Lỗ nói: “Đã gần 10 năm nay cháu vẫn thế, cứ thấy người lạ là bỏ chạy. Tôi thường chứng kiến cháu xuống sông bắt cá sống, cầm lên cười một lúc rồi nuốt gọn con cá sống vào bụng, đêm khuya và buổi trưa khi mọi người đã ngủ thì cháu trèo lơ lửng trên ngọn cây dừa hái trái để mang về nhà ăn”.

Bà Lê Thị Mộng Lý, người dân thôn Sư Lỗ cho biết thêm, để có cái ăn, người mẹ của 2 cháu nhỏ đã phải bán đi mái tóc dài với giá 500 ngàn đồng lấy tiền mua gạo.
Tất cả mọi thứ xung quanh đối với cậu bé “không tên” đều lạ lẫm nên cậu bé gặp người lạ là bỏ chạy. 
Trưởng thôn Sư Lỗ, ông Nguyễn Ngọc Thành nói: “Đúng là có chuyện cậu bé ấy ăn cá sống, sống cuộc sống ăn lông, ở lỗ thật... Có người thương cho cháu áo quần thì cậu bé không mặc, chỉ mặc duy nhất cái áo rách nát, đã mặc hơn 5 năm qua. Cả gia đình có 2 người con thì không được học hành, mẹ thì bị tâm thần. Cuộc sống nan giải lắm. 
Mà kể cũng lạ, cái thằng cu sau còn tỉnh, chứ thằng cu đầu thấy tui là bỏ chạy. Hắn đi cả đêm, vừa đi vừa hú, những âm thanh phát ra nghe rợn cả người, thấy người lạ là bỏ chạy. Cháu sống không khác người rừng”.

Tương lai nào cho các em?

Theo xác minh của công an địa phương, 3 mẹ con bà Minh sống ở đây đã hơn 10 năm, căn nhà bà sống là của bố mẹ đẻ để lại. Do sống không điện, không ánh đèn nên những đứa con của bà lần lượt ra đời mà không biết tên cha. Từ đó, 3 mẹ con cứ sống tách biệt với người bên ngoài.

Cũng có cái lạ, dù sống trong môi trường ẩm ướt, không mảnh vải che thân, thiếu thốn, nhưng cậu bé 15 tuổi vẫn ít khi bị bệnh nặng hay sốt rét hành hạ.

Một cán bộ công an xã Lộc Điền nói: “Mùa bão năm trước, cậu bé còn đào hầm nấp bão trong nhà. Lãnh đạo xã, huyện về vận động đi tránh bão, cả gia đình không chịu đi, cứ ở ẩn trong nhà vậy”.

Khi gặp chúng tôi, cậu bé 15 tuổi vẫn tỏ vẻ sợ sệt, chỉ đứng yên một chỗ, rồi bỏ chạy. Tất cả đối với cậu đều lạ lẫm. Phải hết sức thuyết phục, cháu bé mới quay trở lại ngôi nhà rách nát của mình.
Ba mẹ con của họ dùng nước giếng nhiễm phèn để sinh hoạt, ăn uống suốt hàng chục năm qua 
Ông Huỳnh Bình, Chủ tịch UBND xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc trăn trở: “Mấy năm qua, chúng tôi cũng biết trường hợp này rất khó khăn, mà gia đình này cũng có gen di truyền về bệnh điên.
Năm ngoái, có kinh phí hơn 50 triệu sửa chữa lại nhà mới cho bà, xã cũng đã mời người thân của bà Minh lên làm việc để hỗ trợ xây nhà mới cho 3 mẹ con ở, nhưng người thân của bà không lên nên đã hỗ trợ cho trường hợp khác. Chừ mình tới vận động họ, họ không chấp nhận biết làm răng được”.

Theo ông Bình, đây là vấn đề trăn trở của địa phương. “Chúng tôi cũng mong các nhà hảo tâm tạo điều kiện cho 2 đứa nhỏ có cuộc sống tương lai về sau. Bởi các cháu không được học hành, lại mất hết khả năng hành vi của mình. Sau này lớn lên… thì chẳng biết thế nào”.
Cậu bé sống với mảnh vải rách rưới, không hề mặc quần, đầu trần, chân đất sống khổ cực, thiếu thốn mọi thứ 
Bài, ảnh: Nguyễn Phương

*******************

Tức lên mặt bóng cũng giống mặt người

Rạp chiếu phim siêu thực, chú chó màu xanh corban, hay sức mạnh không thể ngờ tới của tuổi già...
1-6590-1408443828.jpg

Có lẽ nào, đây là chủ nhân của chiếc biển?

2-2451-1408443828.jpg

Công nghệ in gạch.

3-1953-1408443828.jpg

Chó xanh loại hiếm.

4-5076-1408443828.jpg

Trang phục picnic của tớ nè.

5-1320-1408443828.jpg

Người gì mà quái dị vậy nè?

6-2906-1408443828.jpg

Tuyệt tác trên tóc.

7-8044-1408443829.jpg

Một phút yếu mềm.

8-1331-1408443829.jpg

Rạp chiếu phim siêu thực.

9_1408443344.jpg

Thôi thế là xong, đau phải biết.

10_1408443344.jpg

Già rồi nhưng vẫn máu lắm nha.

11_1408443344.jpg

Có khách đến nhà là phải chỉnh tề chứ.

12_1408443344.jpg

Kiểu tóc độc nhất vô nhị.

13_1408443344.jpg

Cùng chung tâm trạng khi shopping với phái nữ.

14_1408443344.jpg

Muốn đi thì đưa gì ăn được đây.

15_1408443344.jpg

Cầu vồng đôi.

Ốc Sên



*******************

Showbiz Việt ngập ngụa tiếng chửi thề

Showbiz Việt ngập ngụa tiếng chửi thề
Từ những cô nàng hotgirl luôn sẵn sàng “ăn miếng trả miếng” với các anti-fan, hay thí sinh gameshow đòi “vạch mặt đến cùng” những trò lố của BTC, đến các ông già bà cả cũng ra sức bóc mẽ nhau trên truyền thông trong cuộc chiến bản quyền, còn các diễn viên hài thì thậm chí văng tục chửi thề ngay chốn thờ tự của ngôi làng cổ… Bấy nhiêu, lại thêm lần nữa biến showbiz Việt thành một cái "chợ giời", không hơn không kém.
Cuộc đua kỳ thú hay “cuộc đua… dã thú”
Game show khá độc đáo và hấp dẫn người xem Cuộc đua kỳ thú nghe chừng lại đang trở thành “cuộc đua… dã thú” khi chân dài Trang Trần - một trong những người chơi “chiến” nhất của cuộc chơi, trong một bức thư dài được đăng tải trên trang cá nhân đã không tiếc lời tố BTC game show (mà cụ thể là người phụ trách truyền thông) vì hành vi “nhét rác vào mồm người khác”, “ngậm máu phun người”, “tự vả vào mặt mình”…, cùng kha khá lời mỉa mai, mát mẻ: “Em không nói chắc chị lại tưởng em ngáo đá không biết chữ”, “nếu không cố gắng banh mắt xem”…
“Cuộc đua” nghe chừng là trở thành “cuộc chiến” vì “người mẫu tố dâm” có tiếng thẳng ruột ngựa này oang oang tuyên bố sẽ “vạch mặt đến cùng” nếu BTC còn tái diễn trò “tống nạp những thông tin sai sự thật”, trong một “tâm thế chiến đấu” rất chi là “kiêu bạc”: “Tôi mang tiếng ác nhiều rồi nên thêm tí không sao!”. Cũng Trang Trần, trong một status được cho là nhắm đến người mẫu Hà Anh, đã từng không tiếc lời dìm hàng đồng nghiệp: “Có một con khùng trong tấm hình theo mọi người là bánh bèo nào?”, hay “Cần phải mua cây cột cho ả đu và liếm...”.
 Càng hết mình trong "Cuộc đua kỳ thú", Trang Trần càng dễ bức xúc với những hành xử bị cô cho là thiếu phân minh của ban tổ chức

Trước đó, Tuấn Hưng - người từng khuyên Pha Lê: “Cái mồm tai vạ. Bớt bớt lại đi gái Pha Lê!” khi cô này tương nguyên cụm từ viết tắt “ĐCM” lên FB để chửi “thằng phóng viên nào lấy ảnh vợ chồng em trong FB rồi đăng lên”, tới lượt mình lại cũng không kiềm chế được cảm xúc khi giận dữ tung ra status: "Sáng sớm đã điên cmnr... Chưa bao giờ ức chế như bây giờ. Hãy để góc riêng của tôi và đừng đụng vào. Tôi đã thay đổi và sống hết mình rồi. Tôi có quá khứ và nó thuộc về tôi...".
Trước đó nữa, khi chuyện ba người giữa Hải Băng -Tiến Dũng - Lan Anh được lôi lên mặt báo, thì cô gái được cho là “người thứ 3”, với lý do “không phải người của làng giải trí nên không sợ dư luận”, cũng đã không tiếc lời mắng xơi xơi những kẻ đứng về phía tình địch bằng cách gọi họ là… “chó”: “Toàn là chó không à! Tốt nhất cho tụi nó sủa cho đã mồm, hơi đâu quan tâm!”, “Bắt mấy con chó đó chi cho mệt, với tụi nó thì một đồng cũng không đáng!”.
Từ Lan Anh, Tâm Tít đến Elly Trần… - những mái tóc dài nom dịu hiền là thế mà khi phun lời thì phải nói là thôi rồi. Bằng chứng là cô hotgirl “ngực khủng” đã không ít lần văng lời rủa xả các anti-fan bằng những câu chửi “kinh điển” nhất, đến nỗi không thể không… viết tắt khi đưa lên mặt báo: "Cơ mà tỏ vẻ mệt mỏi thế sao ngày nào cũng vác mặt vô coi làm l*** gì cà?", Nhìn lại đi, đời mình thúi như mắm lên dòi thì đừng có tỏ vẻ bác học, đoan chính. Đúng là ăn cơm nhà rồi cứ đi rửa đ*** cho nhà người khác!"… Bó tay!.
Đến lượt “người già cũng… chửi”
Người trẻ chửi, thôi thì cứ cho là bốc đồng nông nổi đi! Nhưng vấn đề là người già (hoặc… sắp già) cũng chửi, mới lạ. Trong một bài báo gây dậy sóng dư luận mới đây, có tên Xin hãy tử tế với những người đã chết ở làng cổ Đường Lâm! đã tỏ ra bức xúc hết sức với êkip làm phim hài hội đủ các “anh tài đất Bắc”: Phạm Bằng, Quốc Anh, Quang Thắng… 
 
"Ông Phạm Bằng (diễn viên) sờ soạng, cởi yếm cô Kim Oanh (diễn viên), ông Quang Thắng chửi bới tục tĩu 'tổ cha tổ mẹ', lũ nọ lũ kia; ông Quốc Anh rầm rĩ 'bắt nó ăn ba bát cứt chó', dân làng ơi vào xem thằng này ăn hết ba bát cứt chó cấm rớt ra tí nào… Họ vạch váy áo của nhau ra. Họ sờ nhau và diễn cách chim chuột “thịt đâm vào thịt” (ngoại tình giữa quan anh và vợ của quan em) ngay trong ngôi nhà cổ đó, nơi các cụ nhà tôi cũng đều là quan cả... Họ ngồi, đứng, vén váy, sờ chỗ nhạy cảm của nhau, chia tiền hối lộ, giấu hòm tiền xuống gậm bàn thờ, chửi bới nhau tục tĩu ngay trên cái sập thờ thiêng liêng chính giữa ngôi nhà thờ của chúng tôi…”.
Hay như cuộc chiến đòi tiền bản quyền đêm nhạc Khánh Ly vừa qua giữa Trung tâm bảo vệ quyền tác giả VN và Cty Đồng Dao, cũng vậy. Ở nơi mà lẽ ra mọi hành xử cần văn minh nhất, cứ theo đúng luật mà làm, chưa kể còn cả anh linh của người đã khuất (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), thì những người lớn ở đây lại cư xử với nhau rất kém cõi. Người đòi “đổ máu”, nhảy lên sân khấu “ăn vạ”, kẻ tố người đi thu tác quyền như kẻ “đòi nợ thuê”, “mặc cả từng đồng như mua rau ngoài chợ”…
Hành xử kiểu chợ búa, chửi nhau như hát hay… - thử hỏi, showbiz Việt còn đâu ôxy cho những người làm nghề nghiêm ngắn và những công chúng thực lòng yêu nghệ thuật được thở?
(Theo Lao Động)

******************

Từ Hi Thái Hậu: 'Bạo chúa' độc tài của Trung Hoa?

Từ Hi Thái Hậu: 'Bạo chúa' độc tài của Trung Hoa?
Cuốn sách mới xuất bản Từ Hi thái hậu (Empress Dowager Cixi) của nữ nhà văn người Anh gốc Hoa Jung Chang mang đến một góc nhìn mới về vị thái hậu cai trị nhà Thanh từ 1861 đến khi qua đời. Tuy nhiên, bản dịch tiếng Trung của bà bị cấm ở Trung Quốc.

Nhà văn Jung Chang nói, bà đã luôn nghĩ rằng những người Trung Quốc đã cấm tục bó chân phụ nữ dã man từng phổ biến (xương những cô gái bị đập nát bằng đá lớn và vĩnh viễn bị bó chặt, chỉ ngón chân cái phát triển).
Thực tế, luật lệ man rợ này đã bị cấm sớm hơn nhiều: Do Từ Hi Thái Hậu từ thế kỷ 19. Điều này đã thu hút Chang, một trong những tác giả có sách bán chạy nhất thế giới, đến với người đàn bà nổi tiếng khủng khiếp Từ Hi.
“Danh tiếng của Từ Hi đến nay vẫn là bạo chúa độc ác và cực kỳ bảo thủ chống lại mọi sự thay đổi”, Chang nói trong lễ hội sách quốc tế Edinburgh, Scotland vào chủ nhật (10.8.2014). Thực ra, Từ Hi là một nhà đổi mới, tán thành giải phóng phụ nữ, hướng về phương Tây và cơ bản đã thay đổi Trung Quốc tốt hơn.
 Từ Hi thái hậu (1835 – 1908) cai trị nhà Thanh từ 1861 đến khi qua đời
Chang đã thành công với hai tác phẩm đình đám toàn cầu.? Hồi ký Bầy thiên nga hoang dã (Wild Swans) năm 1991, mô tả cuộc sống của bà ngoại, mẹ và bản thân khi Trung Quốc chịu đựng biến động, là cuốn sách bìa mềm phi hư cấu đạt doanh thu lớn nhất trong lịch sử (hơn 13 triệu bản), dịch ra 37 thứ tiếng.
Sau đó, bà dành 12 năm cùng chồng là nhà sử học Jon Halliday nghiên cứu và viết cuốn Chuyện chưa biết về Mao Trạch Đông (Mao: The Unknown Story). Một lần nữa, cuốn sách lại gây sốc.
Chang ở Edinburgh để thảo luận cuốn sách thứ ba viết về câu chuyện hấp dẫn của Từ Hi, người cai trị tuyệt đối một phần ba dân số thế giới gần 50 năm cho đến khi qua đời vào năm 1908.
Jung Chang (phiên âm Hán Việt là Trương Nhung) sinh tại Nghi Tân, Tứ Xuyên ngày 25.3.1952, trong một gia đình viên chức, cha là cán bộ cao cấp, được hưởng nhiều đặc quyền, đặc lợi. Chang yêu văn chương và sự thật, bà hiện đang định cư ở London. 
Bà phác thảo về Từ Hi: Thái hậu đem lại điện, khai thác mỏ hiện đại, đường sắt, điện tín, phương thức kinh doanh mới, ngoại giao, tàu sắt và hệ thống giáo dục hiện đại mà di sản tồn tại đến ngày nay.?Từ Hi cũng là người cấm hình phạt lăng trì tàn khốc, cắt xẻo từng phần cơ thể phạm nhân từ từ cho đến chết.
Từ Hi lên nắm quyền là việc đáng chú ý vì bà là một trong những phi tần thứ bậc thấp nhất của hoàng đế.? Tuy nhiên, quan trọng bà là mẹ của hoàng tử duy nhất và khi vua qua đời, Từ Hi tổ chức đảo chính để loại bỏ tám vị nhiếp chính, giành quyền giám sát tân hoàng đế năm tuổi. Ba trụ cột triều đình bị giết, Chang cho biết, một bị chặt đầu và hai nhận “dải lụa trắng dài để tự treo cổ... xem như ân huệ của triều đình ban cho”.? Từ Hi buông rèm cai quản đất nước, vì quy luật cấm hậu cung không can dự trực tiếp việc triều chính.
Hoàng đế lớn lên, không màng chính sự mà sa đọa trong tửu sắc, với đĩ điếm cả nam và nữ bên ngoài Tử Cấm Thành. Vị vua dâm dục yểu mệnh khi mới 18 tuổi. Từ Hi thái hậu nhận con trai ba tuổi của em gái làm con nuôi và cho kế vị hoàng đế. Cuốn sách của Chang gồm nhiều phần hấp dẫn. Từ Hi đã sủng ái rồi hành hình công khai một thái giám ra sao? Bà sử dụng một trong những nhà ngoại giao chủ chốt của Abraham Lincoln làm đại sứ của mình với phương Tây thế nào? Và, trước khi chết, bà đã ra lệnh đầu độc giết chết con trai nuôi vì vị này quá thân Nhật Bản.
Nữ nhà văn Chang nhận định, Từ Hi hiện đại hóa Trung Quốc đáng kể mặc dù bà là một nhà lãnh đạo giấu mặt do giới tính. “Bà đã có đóng góp trực tiếp trong việc đưa Trung Quốc tiến gần phương Tây hơn. Từ Hi đặt phái viên ở nước ngoài, họ đã viết báo cáo về nước, rằng phụ nữ không cần phải bó chân, có thể sánh vai chồng đi ra ngoài, có thể khiêu vũ, du lịch, thậm chí có thể cai trị đất nước (như nữ hoàng Victoria)”.
Chang dành nhiều năm dịch tác phẩm này ra tiếng Trung Quốc, hiện đã hoàn tất và sẽ ra mắt vào tháng tới. Đáng tiếc, Từ Hi thái hậu của nhà văn Jung Chang bị cấm phát hành ở chính quê hương Trung Quốc.?
Theo Tiền Phong

**********************



Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 2

.

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 3


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 4


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 5


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 6


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 7


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 8


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 9


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 10



Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 12


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 13


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 14


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 15


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 16

*
*   *

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 17

-

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 18


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 19


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 20


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 21


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 22


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 23

T

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 24

*
*   *

Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 25


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 26


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 27

LXem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 28


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 29


Xem anh se x hiep dam nu sinh anh long lon 30



*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm