Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 27 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Cuộc hẹn của phóng viên với Mỹ Xuân diễn ra tại một quán café trung tâm Sài Gòn vào những ngày cuối tháng 6, gần 2 tháng sau khi cô được thả tự do. Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Nam Mekong
*********************

Phương Mỹ Chi không được cấp visa vào Mỹ

Sau ba lần phỏng vấn, "chị Bảy" vẫn không xin được thị thực sang Mỹ biểu diễn nên show diễn ở Sacramento vào cuối tuần này phải hủy bỏ.

Theo chia sẻ từ người đại diện công ty Quang Le Entertainment, Phương Mỹ Chi đã nộp hồ sơ và xin phỏng vấn 3 lần nhưng đều bị từ chối. Không có thị thực, show diễn đầu tiên của "chị Bảy" dự kiến sẽ tổ chức tại thành phố nằm ở phía Bắc bang California vào ngày 29/6 tới đành phải hủy bỏ.

Một vài nguồn tin cho biết, Phương Mỹ Chi gặp rắc rối về hồ sơ nên việc xin visa không tiến triển như dự kiến. 

Phương Mỹ Chi, lưu diễn Mỹ, visa, thị thực, từ chối
Phương Mỹ Chi chưa thể phục vụ khán giả yêu mến giọng hát mình tại Mỹ trong thời điểm này.

Đây không phải lần đầu nghệ sĩ Việt gặp rắc rối với việc làm thủ tục xin tới Mỹ biểu diễn. Cách đây không lâu, ca sĩ Lệ Quyên cũng chia sẻ trên trang cá nhân về việc không xin được thị thực. 10 show diễn của cô phải tạm hoãn bởi trục trặc này.

Người đại diện của Phương Mỹ Chi cho biết sau vụ ồn ào bán visa qua Mỹ ở TP.HCM, việc xin thị thực vào nước này được xiết chặt hơn hẳn thời gian trước. Đó là một trong nhiều lý do khiến không ít nghệ sĩ và cả người bình thường bị từ chối khi nộp hồ sơ xin nhập cảnh. 


Điều tra của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nguyên trưởng phòng cấp thị thực (visa) không di dân tại Tổng lãnh sự quán Mỹ ở TP.HCM đã nhận hối lộ đến hàng triệu USD để cấp thị thực cho công dân Việt Nam.

Sinh năm 2003, Phương Mỹ Chi là giọng ca nhí chuyên hát thể loại nhạc dân ca Nam bộ. Cô bé bắt đầu nổi danh khi tham gia cuộc thi The Voice Kids mùa đầu tiên và đoạt ngôi á quân. Nhờ sự đỡ đầu của ba nuôi là ca sĩ hải ngoại Quang Lê, Phương Mỹ Chi đã đi lưu diễn ở nhiều nước như Úc, Nga... Cô nhóc có biệt danh "chị Bảy" cũng mới phát hành album đầu tay mang tên Quê em mùa nước lũ hồi trung tuần tháng 6/2014 sau chuyến lưu diễn ở Nga cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi.



*************************

Phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

Là hoàng hậu, công chúa của các nước Hồi giáo, họ không chỉ có nhan sắc đằm thắm mà còn sở hữu khối tài sản khổng lồ.Một số người trong đó điều hành những công ty tỷ USD.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

1. Công nương Ameerah Al Taweel (Ả Rập Saudi)

Công nương Ameera Al Taweel sinh ngày 6/11/1983. Cô là vợ của hoàng tử Al Waleed bin Talal, thành viên hoàng gia Ả Rập Saudi. Al Waleed, 58 tuổi, là người giàu thứ 26 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes, với tài sản ròng khoảng 20-25 tỷ USD (2013). Là một trong những người có ảnh hưởng nhất tại Ả Rập, Al Waleed cũng là nhà sáng lập công ty Kingdom Holding Company.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

2. Nữ hoàng Rania (Jordan)

 Là vợ của hoàng tử Abdullah II, nữ hoàng Jordan, Rania Al Abdullah, sinh ngày 31/8/1970. Chồng cô,  Abdullah II ibn Al-Hussein, 51 tuổi, là người trị vì xứ Hashmite, Jordan, lên ngôi năm 1999. Dù chưa bao giờ công bố về sự giàu có của mình, Abdullah được dự đoán sở hữu khối tài sản khổng lồ. Ông từng chi hơn 1 tỷ USD để xây dựng công viên Star Trek. Tạp chí Harpers và Queen từng bình chọn Rania là nữ hoàng đẹp nhất năm 2011.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

3. Công chúa Hajah Hafizah Sururul Bolkiah (Brunei)

Con gái quốc vương Sultan Hassanal Bolkiah của Brunei, công chúa Bolkiah sinh ngày 12/3/1980. Cha cô là người giàu nhất thế giới năm 1997 theo xếp hạng của Forbes. Sultan sở hữu siêu xe Rolls-Royce dát vàng 24 carat và hơn 7.000 chiếc xe khác. Ông cũng sở hữu lâu đài lớn nhất thế giới với 1.700 phòng. Sultan từng chi 20 triệu USD cho đám cưới của con gái.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

4. Hoàng hậu Lalla Salma (Morocco)

Vợ của quốc vương Morocco Mohammed VI, Lalla sinh ngày 10/5/1978, là con của một giáo viên phổ thông. Cô là nữ hoàng Morocco đầu tiên được công nhận rộng rãi. Theo Forbes, ngân sách chi tiêu mỗi ngày của quốc vương Morocco là 960.000 USD. Tài sản của ông ước tính khoảng 2,5 tỷ USD.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

5. Sheikha Maitha bint Mohammed bin Rashid Al Maktoum (Dubai)

Là vận động viên karate và taekwondo, Sheikha sinh ngày 5/3/1980. Cô là con gái của Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, thủ tướng kiêm phó chủ tịch của Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Từ năm 2006, Shiekh quản lý tất cả các văn phòng của chính quyền Dubai. Tài sản của gia đình Sheikh ước tính khoảng hơn 40 tỷ USD. Sheikha Maitha, đại diện cho UAE, từng dành huy chương bạc Asain Games năm 2006.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

6. Sheikha Hanadi bint Nasser Al Thani (Qatar)

Nhà đầu tư bất động sản, ngân hàng, Sheikha Hanadi là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất của Qatar. Không chỉ là cố vấn đặc biệt của ngân hàng Standard Chartered, cô còn là CEO công ty bất động sản Al Waab City. Hanadi cũng giữ vị trí phó CEO tập đoàn Nasser bin Khaled Al Thani & Sons. Dù không được công bố chính thức, nhưng ước tính tài sản của gia đình Thani là hơn 15 tỷ USD.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

7. Hoàng hậu Fathima Kulsum Zohar Godabari (Ả Rập Saudi)

Công chúa Fathima Kulsum hiện nay chính thức là nữ hoàng của Ả Rập Saudi. Là thành viên một trong những gia đình hoàng gia giàu nhất thế giới, Kulsum là vợ của Sheikh Avdi Al Muhammad. Ả Rập Saudi là quốc gia giàu nhất trong Các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC, với 39% lượng dầu dữ trữ.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

8. Sultanah Nur Zahirah (Malaysia)

Nữ hoàng Sultanah Nur Zahirah là vợ của quốc vương Al-Wathiqu Billah Tuanku Mizan Zainal Abidin. Cô sinh ngày 7/12/1973 và là hoàng hậu thứ 13 của Malaysia (2006–2011). Gia đình cô chưa bao giờ tiết lộ về tài sản, nhưng ước tính giá trị lên tới hơn 15 tỷ USD.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

9. Công chúa Hajah Majeedah Nuurul Bulqiah (Brunei)

Là con thứ 4 của vua Brunei Hassanal Bolkiah, Hajah Majeedah sinh ngày 16/3/1976. Cô đã kết hôn với quý tộc Khairul Khalil, nhân viên cấp cao tại văn phòng thủ tướng vào năm 2007.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

10. Sheikha Mozah bint Nasser Al Missned (Qatar)

Sinh năm 1959, Sheikha Mozah là vợ thứ 2 trong số 3 người vợ của Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani, cựu quốc vương Qatar. Tài sản của Sheikh Hamad ước tính hơn 7 tỷ bảng Anh. Qatar là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Bhaska Daily



*************************

Những scandal nổi tiếng tại World Cup

Suarez cắn Chiellini, Rivaldo đóng kịch, Rijkaard nhổ bọt vào đầu Voller... là những sự cố khiến người xem phải thay đổi cái nhìn về các siêu sao bóng đá.
image photo  

Suarez cắn vào vai Chiellini - World Cup 2014

Luis Suarez thực hiện hành vi gây sốc trong một pha tranh bóng trong vòng cấm. Trọng tài không phạt trực tiếp tình huống này, nhưng hậu quả sau đó mà ngôi sao Uruguay phải nhận lớn hơn nhiều so với một tấm thẻ đỏ. Hình ảnh vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2013-2014 hoàn toàn biến mất trước sự bêu riếu của giới hâm mộ bóng đá, còn FIFA nhanh chóng thông qua án treo giò 4 tháng.

 
image photo  

Zidane húc đầu vào ngực Materazzi - World Cup 2006

Tức giận trước những lời nói tục tĩu của Materazzi, nhạc trưởng đội tuyển Pháp Zidane húc đầu khiến đối phương đổ rầm xuống sân. Sự cố xảy ra trong hiệp phụ trận chung kết World Cup 2006. Zidane sau đó phải nhận thẻ đỏ.

Xem video.

 
image photo  

Thủ môn Carlos phạm lỗi với Bruno Bellone - World Cup 1986

Trước pha thoát xuống nhanh như chớp của Bellone (Pháp), thủ môn Carlos của Brazil quyết định băng ra phạm lỗi nhằm ngăn đối phương ghi bàn. Trọng tài thậm chí không buồn cho Pháp hưởng một quả phạt chứ chưa nói đến thẻ đỏ phạt Carlos. Tình huống diễn ra ở tứ kết.

Xem video.

 
image photo  

Thủ môn Harald Schumacher phạm lỗi với Patrick Battiston - World Cup 1986

Trong pha một đối một, thủ môn Schumacher (Tây Đức) quyết định bỏ bóng lao thẳng vào người đối phương. Hậu quả là Battiston ngất xỉu, phải thở ôxy nhưng trọng tài bất chấp tất cả, cho Tây Đức hưởng quả phát bóng lên. Tình huống diễn ra trong trận bán kết.

Xem video.

 
image photo  

Frank Rijkaard nhổ bọt vào Rudi Voller - World Cup 1990

Trong trận đấu ở vòng hai, Rijkaard có hai lần ngang nhiên nhổ bọt vào tóc Voller. Trọng tài không phát hiện ra màn chơi bẩn này. Xen giữa hai lần nhổ bọt, Rijkaard và Voller cùng bị truất quyền thi đấu do xô xát với nhau.

Xem video.

 
image photo  

Maradona dùng tay ghi bàn vào lưới tuyển Anh - World Cup 1986

Trong tình huống mở tỷ số trận tứ kết Argentina - Anh, Maradona dùng tay đánh bóng vào khung thành. Trọng tài không phát hiện ra tình huống này nên công nhận bàn thắng cho Argentina. Sau trận đấu, Maradona bào chữa: "Bàn thắng đến từ cái đầu của tôi và bàn tay của Chúa".

Xem video.

 
image photo  

Suarez dùng tay cản bóng trên vạch vôi - World Cup 2010

Ghana có thể đã vào bán kết World Cup chứ không phải Uruguay. Trong trận tứ kết, khi tỷ số đang là 1-1 ở hiệp phụ, Luis Suarez dùng tay cản một bàn thắng của Ghana. Cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ nhưng pha cản phá đã cứu cho Uruguay khỏi thất bại. Gyan Asamoah sau đó đá hỏng phạt đền, đưa trận đấu tới loạt đá luân lưu. Uruguay cuối cùng thắng luân lưu để đi tiếp.

Xem video.

 
image photo  

Cuộc chiến giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha - World Cup 2006

Trong trận đấu ở vòng hai, hai đội bóng thuộc trường phái đá đẹp đã gây thất vọng cho giới hâm mộ. Trọng tài phải rút ra 16 thẻ vàng - một kỷ lục World Cup, trong đó có bốn cầu thủ phải nhận hai thẻ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Xem video.

 
image photo  

De Jong đạp vào ngực Xabi Alonso - World Cup 2010

Tiền vệ Hà Lan De Jong chỉ phải nhận một thẻ vàng cho cú tung chân đạp thẳng vào ngực Alonso trong trận chung kết. So với cú vào bóng mà Marchisio mới phải nhận thẻ đỏ ở World Cup 2014, lỗi của De Jong nặng hơn nhiều. Hình ảnh pha bóng thô bạo lan truyền khắp thế giới khiến tiền vệ Hà Lan trở thành biểu tượng của lối chơi "chém đinh chặt sắt".

Xem video.

 
image photo  

Rivaldo ăn vạ trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ - World Cup 2002

Một cầu thủ tài năng như Rivaldo cũng có lúc chấp nhận đóng kịch khiến đối phương bị phạt thẻ đỏ. Tình huống diễn ra khi Hakan Unsal (Thổ Nhĩ Kỳ) đá bóng về phía Rivaldo đang chờ đá phạt góc. Bóng trúng chân nhưng ngôi sao Brazil ôm mặt ngã xuống ăn vạ. Trọng tài sau đó rút thẻ đỏ đối với Unsal, còn hình ảnh của Rivaldo xấu đi rất nhiều. Sau khi FIFA xem băng hình, Rivaldo còn bị phạt 11.670 franc Thụy Sĩ.

Xem video.

 

Thùy Dương



*************************

Cựu người mẫu Ba Lan giết con trước khi tự sát

Eliza Kolodziej được cho là đã trùm gối lên mặt cậu con trai đang ngủ đến tắt thở trước khi lấy dao tự đâm vào tim mình.

Thi thể Eliza Kolodziej, 27 tuổi, và con trai Alexandra, 6 tuổi, được người chồng phát hiện tại nhà riêng ở Warsaw, Ba Lan. Một người phát ngôn của cảnh sát địa phương nói: "Điều tra bước đầu cho thấy người phụ nữ đã làm cho con trai tắt thở trước khi tự sát. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra".

Eliza Kolodziej và con trai.

Trong tấm hình trên facebook cá nhân của Eliza, cô nở nụ cười tươi tắn bên cậu con trai trong một kỳ nghỉ.

Hàng xóm, bạn bè của gia đình cho biết họ rất sốc trước thông tin này. Trước nay, trong mắt mọi người, Kolodziej là "một gia đình hoàn hảo với một cuộc sống như cổ tích".

Một người hàng xóm nói: "Cô ấy cao ráo, xinh đẹp và thân thiện, anh ấy đẹp trai, giàu có và thành công, và con trai họ là một cậu bé hạnh phúc, được chăm sóc tốt và cũng rất hòa đồng với những đứa trẻ khác".

Eliza Kolodziej từng là một người mẫu ở Ba Lan.

Eliza Kolodziej từng là một người mẫu ở Ba Lan.

Eliza Kolodziej là một cựu người mẫu, tốt nghiệp Đại học Kozminski - một trường học về kinh doanh - ở Warsaw, Ba Lan.

Cô được cho là đối mặt với chứng trầm cảm trong những năm gần đây và bắt đầu tìm tới các liệu pháp tâm lý sau khi bị ám ảnh rằng người chồng muốn bỏ rơi cô. Một người bạn của gia đình nói: "Eliza có một người chồng giàu có và sợ rằng nếu bị bỏ rơi, cô ấy sẽ chẳng còn gì. Trong vài tháng gần đây, cô ấy ít khi ra ngoài và ngừng gặp gỡ bạn bè. Cô ấy tự nhốt mình trong chiếc lồng và không tài nào thoát khỏi nó".

Song Ngư



********************

Hoa hậu Mỹ Xuân hé lộ cuộc sống, người yêu sau ra tù

Hoa hậu miền Tây từng khiến showbiz dậy sóng với scandal bán dâm 2 năm trước chia sẻ về những ngày tháng cay đắng và những điều yên bình của cuộc sống hiện tại.


Cuộc hẹn của phóng viên với Mỹ Xuân diễn ra tại một quán café trung tâm Sài Gòn vào những ngày cuối tháng 6, gần 2 tháng sau khi cô được thả tự do. Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Nam Mekong tiếp xúc báo chí sau vụ ồn ào với đường dây buôn, bán mại dâm gây rúng động showbiz 2 năm trước. Nhờ cải tạo tốt, cô được ra sớm 8 tháng so với mức án phạt.

Khác với hình ảnh hốc hác, đen nhẻm khi đứng trước vành móng ngựa chờ tuyên án vào tháng 6 năm ngoái, vẻ ngoài Mỹ Xuân hiện tại đã tươi tắn nhiều hơn. Dù vậy, gương mặt cô vẫn toát lên vẻ mệt mỏi và khi trò chuyện, cô thường xuyên rơi nước mắt vì nhớ lại những ngày ở trại giam, cảm giác cô đơn xa người thân và cả sự hối tiếc về những hành động non dại đã làm. Mỹ Xuân cho biết, nhiều người thân và báo chí biết cô được thả, đã hẹn gặp, nhưng cô không tiếp xúc. Cô muốn dành thời gian nhiều hơn để làm quen lại với cuộc sống tự do, cũng như có đủ sự bình tĩnh để trải lòng về những tháng ngày cay đắng.

Hoa hậu Mỹ Xuân, rơi nước mắt, ra tù

Mỹ Xuân rơi nước mắt khi ôn lại những ngày tháng sống trong tù.

Nuốt nước mắt khi ở trong tù hay tin ba và bà ngoại mất

- Cảm giác của chị khi được trở lại với cuộc sống tự do như thế nào?

- Tôi chờ đợi ngày hôm nay từ chính giây phút bị bắt, nên cảm xúc rất hạnh phúc và thật khó diễn tả. Cũng có những điều ngỡ ngàng, nhưng tôi vốn lường trước những điều không tốt sẽ diễn ra với mình, nên không cảm thấy bị sốc.

- Điều đầu tiên chị làm sau khi ra tù?

- Về nhà ăn uống, ngủ với mẹ, rồi đọc báo. Tôi đọc lại tất cả các bài báo mà người ta viết về mình. Chưa bao giờ, tôi “được” lên báo nhiều như vậy. Càng đọc, tôi càng bức xúc vì có những thông tin không chính xác, nhất là chuyện liên quan đến những người thân trong gia đình tôi. Nhưng đọc nhiều thì thành quen, cảm giác tức cũng không còn nữa.

- Có rất nhiều thông tin về đời tư của chị gây xôn xao dư luận trong thời điểm chị thi hành án, giờ nhìn lại, chị thấy có những điều nào là chưa đúng?

- Có rất nhiều điều sai bét, nhưng tôi không muốn tranh luận nữa. Tuy nhiên có những điều liên quan đến người thân, buộc tôi phải giải thích. Thời điểm đấy, có nhiều người cho rằng, bà ngoại và ba tôi đã vì tôi mà chết. Điều này khiến tôi vừa bức xúc vừa đau lòng. Tôi dù sao cũng là phụ nữ, đang lâm vào cảnh tù tội, tại sao người ta có thể dùng những lời như vậy để “dìm tôi”?

Cả ba và bà ngoại cùng mất trong thời điểm tôi bị giam nhưng ngoại tôi mất vì tuổi già, còn ba bị đột quỵ mà ra đi. Khi mẹ vào tù báo tin, tôi buồn vô hạn. Mẹ cũng kể cho tôi nghe cả những lời đồn thổi của thiên hạ. Tôi vừa buồn, vừa tức điên nhưng quyết không khóc, không rơi một giọt nước mắt nào trước mặt mẹ. Từ nhỏ, tôi đã là người cứng cỏi, nên bây giờ trước bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng chứng tỏ cho mẹ thấy, tôi có thể vượt qua. Tôi chỉ khóc khi đối diện với bốn bức tường, nhớ lại những lời mẹ nói.

- Còn chuyện chị bị em trai kể xấu là người hư hỏng, đua đòi từ nhỏ và bất hiếu với ba thì sao?

- Đây cũng là những thông tin không đúng sự thật. Tôi thừa nhận mình không phải là người con có hiếu, nhưng ai quen tôi đều biết tôi không phải dạng người đi kiếm tiền bậy bạ hoặc là dạng người ăn chơi trác táng. Ai tiếp xúc với tôi đều nhận xét tôi là cô gái chân chất, thật thà chứ không phải “diễn” như người ta nói.

Họ nói ba tôi đi bắt ốc bán lấy tiền để vào trại thăm tôi cũng là sai hoàn toàn. Cuộc sống của ba thời điểm tôi bị bắt không đến mức như vậy. Em trai cũng không tố cáo tôi. Chú và bà nội cũng cho biết, không ai lên tiếng như vậy. Gia đình tôi có hoàn cảnh riêng, ba mẹ không sống chung cùng nhau. Nhưng cũng không vì thế mà tôi có hành động bất hiếu với ba. Sau khi báo chí đăng tải câu chuyện này, em trai tôi đã nói chuyện với mẹ và hoàn toàn bất ngờ với câu chuyện trên. Dù sao, sóng gió đã qua, chúng tôi giờ xem những câu chuyện bịa đặt kia như một phần vận xui mà tôi phải chịu trong thời gian qua.

Hoa hậu Mỹ Xuân, rơi nước mắt, ra tù

Bức xúc trước những thông tin không đúng về đời tư của mình vào thời điểm còn ở trại giam nhưng Mỹ Xuân không muốn đôi co mà chỉ xem như một phần của cái giá mà cô phải gánh chịu.

- Trang Nhung, Ngân Khánh từng lên tiếng bức xúc khi bị lôi vào scandal mua bán dâm của chị và cho rằng họ bị bôi nhọ sự thật, khi đọc lại những lời chỉ trích này, chị thấy sao?

- Chuyện gì đã qua, tôi không muốn nhắc lại. Tôi cũng là người trong giới showbiz, tôi biết nhiều chuyện nhưng biết cái gì nói, cái gì không nên. Tôi cũng chẳng bao giờ mượn tên ai để mình ăn theo. Tôi cũng đã đi tù và câu chuyện của tôi đã cũ. Tôi không hiểu vì sao nhiều người cứ lấy tên tôi trong những chia sẻ trên báo của họ, không biết vì mục đích gì, hay để được dư luận quan tâm nhiều hơn.

- Không muốn ôn lại chuyện cũ, nhưng nhiều người cũng muốn biết được cảm giác của chị khi bị công an bắt giữ và một phần cuộc sống trong tù. Những ngày ấy của chị thế nào?

- Khi bị bắt, tôi sốc thật sự, vì lúc đó, tôi nghĩ những gì mình làm là đang giúp người ta. Nhưng tôi cũng là người rõ ràng và biết chấp nhận, cái gì mình làm, mình phải chịu trách nhiệm.

Những ngày đầu sống trong tù, tôi cảm giác rất đau đớn, tuyệt vọng và cả sự hối hận. Dần dần, để quên nỗi buồn, tôi đọc sách báo, xem TV, sinh hoạt cùng mọi người và đọc kinh Phật. Tôi đã có những ngày tháng không bao giờ được phép quên trong cuộc đời này.

- Lúc chị ở trong tù, bạn bè, đặc biệt là những người đồng nghiệp trong giới showbiz có vào thăm nuôi hay gửi lời hỏi thăm?

- Tôi đã được an ủi rất nhiều khi bị giam giữ nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của bạn bè ở ngoài. Những mối quan hệ thân tình đều gửi lời nhắn hoặc quà cho tôi thông qua mẹ. Thậm chí, trong thời gian tôi ở tù, có hai người bạn còn nuôi mẹ thay tôi. Tôi vốn là lao động chính trong nhà, cả mẹ và em gái đều bị mắc bệnh hở van tim nên cuộc sống rất khó khăn. Khi tôi sa cơ như vậy, cũng may là được bạn bè giúp, thay tôi nuôi mẹ, nếu không bây giờ tôi cũng không biết hoàn cảnh nhà tôi sẽ bi đát thế nào.

- Trong buổi xử án, mọi người đều rất ngạc nhiên trước hành động ngoảnh ra phía sau, đưa tay ra hiệu và miệng nhoẻn cười của chị. Chị giải thích thế nào về tình huống được nhận xét là “khó hiểu” ấy?

- Khi ra tù, tôi cũng đã đọc được những bài báo nói về hành động đó và thấy mắc cười. Thực ra, tôi hành động như vậy cũng có chủ ý. Tôi vốn có rất ít bạn thân trong giới showbiz. Tôi không chơi thân với hoa hậu, người mẫu, chỉ có những người bạn ở ngoài làng giải trí. Một số người bạn của tôi lấy chồng ở nước ngoài khi hay tin tôi bị bắt đã về nước để động viên. Họ đến dự phiên tòa. Thấy như vậy, tôi xúc động lắm. Chính vì thế, tôi đã nở một nụ cười với các bạn vừa là lời cảm ơn, vừa là điều mà tôi muốn nhắn với họ rằng tôi sẽ vượt qua.

Hoa hậu Mỹ Xuân, rơi nước mắt, ra tù

Hai tháng sau khi ra tù, cô đã lấy dần lại được vóc dáng cũng như sự tự tin. Tuy nhiên, Mỹ Xuân cho biết, đây chưa phải là thời điểm để cô quay lại làng giải trí. Cô mong muốn tìm một công việc văn phòng.

- Bài học mà chị rút được cho mình sau những ngày mất tự do là gì?

- Tôi tự nhủ với bản thân không được sống nóng vội nữa và cũng không giúp người một cách vô tội vạ, kể cả vi phạm pháp luật. Ngoài ra, sau sự việc này, tôi mới phát hiện được ai mới là người thân của mình và mình cần phải làm gì cho cuộc sống sau này.

- Bây giờ trở lại với xã hội hay làng giải trí và phải đối diện với những người ghét và không có cái nhìn thiện cảm dành cho mình, chị chuẩn bị tinh thần như thế nào?

- Tôi không quan tâm những điều họ nghĩ. Mỗi người có một ý nghĩ, ví dụ, tôi cũng đâu có thích người ta mà bắt họ phải thích mình. Tôi biết chắc chắn có nhiều người ghét tôi, nhưng cũng sẽ có người ủng hộ tôi. Ai thích tôi, tôi cảm ơn họ và tôi sẽ không ghét những người không dành cho mình thiện cảm. Việc họ, cứ để họ làm. Tôi cũng không quan tâm đâu.

Thực ra, bây giờ có nhiều người đi diễn, đi hát trong showbiz. Họ cũng đình đám đấy, nhưng đâu phải ai cũng thích họ, đâu riêng gì tôi. Nếu tôi thật sự thích trở lại showbiz, tôi sẽ quay lại. Tuy nhiên, đó không phải là chuyện bây giờ. Hiện tại, tôi chỉ cần một cuộc sống bình thường như bao người khác là được rồi.

- Còn với những người cho rằng chị không xứng đáng để gắn hai chữ hoa hậu trước cái tên Mỹ Xuân, chị sẽ nói gì?

- Tôi đã tự mình làm mọi thứ để có được danh hiệu, giờ cũng chính tôi đạp đổ nó, nên tôi phải chấp nhận. Dù rất buồn, nhưng tôi là người thực tế, tôi sẽ cố gắng đứng lên từ vấp ngã, để trở thành một người bình thường như bao nhiêu người trong xã hội.

- Bây giờ showbiz rất chuộng những người đẹp scandal, chị có kế hoạch tấn công làng giải trí khi tên tuổi đang là tâm điểm của sự chú ý?

- Hiện tại, tôi không muốn đi diễn, chụp ảnh hay làm những công việc gì liên quan đến showbiz như trước kia nữa. Tôi sẽ làm một công việc bình thường như bao nhiêu người khác, một công việc văn phòng. Những dự tính xa hơn, tôi chỉ đang nghĩ trong đầu, không thể nói ra lúc này được.

- Từ một hoa hậu, giờ lỡ dính chàm, bị mọi người ác cảm, công việc và cuộc sống hứa hẹn nhiều điều không suôn sẻ như trước. Chị nghĩ, một người phụ nữ như mình phải làm gì để bước qua sóng gió?

- Ngay từ khi còn nhỏ, cuộc sống của tôi đã rất khó khăn và với bất kỳ điều gì tôi cũng có thể vượt qua. Ngay khi vào showbiz, tôi không được đại gia lót đường như những người khác, tôi tự bươn chải, rồi cũng gặt hái được ít nhiều thành công. Bây giờ, như những ngày trước, tôi cũng không ngại đối đầu với hoàn cảnh hiện tại.

Với những người sợ tôi mất tự tin, e dè, tôi có thể khẳng định là tôi không mất tự tin. Tôi luôn là chính mình. Tôi biết bản thân mình mắc sai lầm gì, sai cái gì, cần sửa chỗ nào. Vấp ngã chỗ nào thì đứng lên chỗ đó. Nếu mình sống cho dư luận, sợ dư luận thì mình được gì? Hay mình chỉ sống vì bản thân và gia đình thôi. Bất kỳ người nào sinh ra cũng có tội, có lỗi hết, điều quan trọng là mình biết sửa chữa sai lầm, đứng lên từ vấp ngã và biết lắng nghe những lời góp ý.

Bạn trai chấp nhận quá khứ của tôi

- Cuộc sống thường ngày của chị bây giờ như thế nào?

- Tôi cảm thấy rất may mắn. Thậm chí, tôi thấy mình bây giờ được mọi người đón nhận hơn cả lúc đạt hoa hậu. Mỗi ngày, ngoài bạn trai đưa đón đi ăn tối, chăm sóc, những người bạn của tôi trước đó vẫn thường xuyên gọi điện và rủ tôi đi du lịch.

- Thông tin chị có người yêu thực sự gây bất ngờ, chị có thể tiết lộ rõ hơn về người đàn ông này?

- Chính bản thân tôi cũng bất ngờ và cũng không nghĩ mình may mắn như vậy. Có lẽ ông Trời tặng cho tôi một món quà sau những mất mát quá nhiều trong cuộc sống. Bạn trai còn trẻ và là người điều hành một công ty xuất nhập khẩu. Tôi và anh quen nhau qua một người bạn. Khi gặp anh, tôi rất có cảm tình, nhưng không nghĩ anh cũng có tình cảm và chủ động ngỏ lời yêu tôi.

Hoa hậu Mỹ Xuân, rơi nước mắt, ra tù

Dù vướng cảnh tù tội, nhưng Mỹ Xuân may mắn khi ra khỏi trại giam không bao lâu đã nên duyên với một người đàn ông mà cô chia sẻ là đối xử tốt với cô.

- Một người đàn ông Việt chấp nhận bạn gái từng có quá khứ như chị không phải là chuyện dễ gặp. Theo chị, lý do gì khiến anh ấy chấp nhận mình?

- Vì tôi thật thà và tôi chấp nhận không quan tâm đến những điều phức tạp trong cuộc sống. Đây cũng là điểm chung của tôi và anh ấy. Chúng tôi chọn cách sống hết mình vì nhau, không ra vẻ kiểu cách.

- Những chuyện cũ và lời đàm tiếu của dư luận có thể làm cho mối quan hệ khó kéo dài, chị nghĩ sao?

- Thật sự, có nhiều người thấy anh quen tôi đã nói bóng gió thế này thế kia. Bản thân tôi khi nghe cũng rất tức giận, muốn chửi lại họ. May mắn, anh không vì những điều đó để thay đổi tình cảm. Tôi nghĩ, anh ấy từng du học ở nước ngoài, nên không phải là người cổ hủ. Những chuyện của tôi, anh ấy đều biết, chuyện của showbiz, anh cũng biết hết. Anh biết nhưng vẫn chấp nhận tôi. Có một điều khiến tôi tin tưởng khi đặt tình cảm vào cho anh ấy là ở sự rộng lượng.

- Yêu một người khá giả như anh ấy, chị được đối xử thế nào?

- Tôi biết bạn trai khá giả nhưng không bao giờ dám nghĩ đến chuyện vòi vĩnh quà cáp này kia. Đối với tôi bây giờ, có được một tình cảm chân thành là may mắn lắm rồi. Anh ấy dù bận công việc nhưng vẫn dành thời gian quan tâm và thỉnh thoảng tặng quà cho tôi. Những hành động này đã khiến tôi rất hạnh phúc.

- Trong thâm tâm, có bao giờ chị thấy mặc cảm về câu chuyện riêng của mình khi yêu một người thành đạt như vậy?

- Tôi không mặc cảm. Tôi là người biết sống và chấp nhận hiện tại, chỉ sống cho hiện tại. Bằng cách đó, tôi vun đắp tình cảm nhiều hơn cho anh ấy. Chứ nếu tôi chỉ biết nhìn về quá khứ, bao giờ tôi mới có được tương lai.

- Bây giờ chị đang là điểm nóng của dư luận, vì thế nếu chị xuất hiện ở chốn công cộng có thể thu hút nhiều sự chú ý của mọi người. Chị và bạn trai đã chọn cách hẹn hò như thế nào và cách anh ấy bảo vệ chị trước sự săm soi của mọi người ra sao?

- Chúng tôi vẫn xuất hiện công khai trước mặt mọi người. Tuy nhiên, chúng tôi không chọn những nơi có nhiều nghệ sĩ hay chốn lui tới của người trong giới showbiz. Chúng tôi vẫn đi ăn uống ở những nơi bình thường, ai có muốn nhìn gì tôi cũng mặc kệ.

- Nếu có một người đàn ông tốt và đã chấp nhận gạt cả quá khứ nặng nề để đến với mình, chị đã nghĩ đến chuyện yên bề gia thất?

- Ở độ tuổi này, chắc chắn là tôi phải nghĩ đến. Tuy nhiên, tôi nghĩ có người yêu tốt cũng chưa chắc là sẽ có một người chồng tốt. Chúng tôi chỉ mới quen nhau và rất cần thêm thời gian để tìm hiểu. Hiện tại, tôi chỉ có thể nói là mình an phận và hài lòng với những gì mình đang có. Tương lai thế nào, tôi không thể biết trước được.

Theo Zing



*************************

Cô gái “nuy” tắm nắng gây ách tắc giao thông

  Một phụ nữ ở Áo đã gây ách tắc giao thông khi khoe cả “vòng 3” ra ngoài cửa sổ để tắm nắng.

Cô gái “nuy” tắm nắng gây ách tắc giao thông
 
Người phụ nữ “nuy” đã chìa cả cặp chân dài ra ngoài cửa sổ tầng 3 để tắm nắng ở Vienna, thủ đô của nước Áo.

Michael Kineast, một người lái xe máy, cho biết: “Hai chiếc xe đằng sau tôi đã đâm liên tiếp vào nhau vì các tài xế phía trước đều rời mắt khỏi đường để tập trung vào cặp chân của cô gái ấy. Rõ ràng cô ấy thích tắm nắng ở nơi mà hầu như chẳng có ánh mặt trời”.

Michael thừa nhận rằng các tài xế bị “xao nhãng” bởi cảnh tượng lạ nên đã không chú ý tới đường đi, dẫn tới vụ va chạm xe.
 
Sau khi gián tiếp gây ra vụ ách tắc giao thông, cô gái đã vào bên trong phòng và đóng cửa lại.
Nguyễn Thúy
Theo Metro

******************

Vợ trẻ giết chồng vì xem World Cup thâu đêm

  Một phụ nữ trẻ sống tại Bangladesh đã giết chết chồng mình sau khi anh này quá mãi mê xem World Cup trên truyền hình mà từ chối đi ngủ cùng cô.

Sự việc xảy tại một ngôi làng thuộc quận Braigram (Bangladesh) vào tuần trước khi Jasmine Begum, 20 tuổi, đã dùng dao đâm chồng mình Selim Hossain, 22 tuổi, đến chết.
Thân nhân và hàng xóm của cặp vợ chồng trẻ này đã nghe thấy tiếng hét thất thanh của nạn nhân. Khi đến hiện trường, họ nhìn thấy Selim đang nằm trong vũng máu với rất nhiều vết đâm trên cơ thể. Selim đã tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện.

Mãi mê xem bóng đá thâu đêm là nguyên nhân khiến vụ án mạng xảy ra
Mãi mê xem bóng đá thâu đêm là nguyên nhân khiến vụ án mạng xảy ra

Jasmine Begum sau đó đã nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ và thừa nhận hành vi đâm chết chồng mình.

Jasmine cho biết cô đã không thể ngủ trong nhiều đêm liên tiếp vì chồng liên tục thức khuya để xem những trận bóng tại World Cup trên truyền hình. Cặp đôi đã nhiều lần cãi vã về vấn đề này trước khi vụ án mạng xảy ra.

Trong một lần cãi vã và không kiềm chế được bản thân mình, Jasmine đã dùng dao cắt cổ họng chồng và đâm anh nhiều nhát khiến Selim tử vong.

Đây không phải là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến cúp bóng đá thế giới đang diễn ra tại Brazil.

Trước đó 3 người đàn ông tại Trung Quốc cũng đã tử vong mà nguyên do được cho là thức khuya quá nhiều để xem bóng đá trên truyền hình, dẫn đến đột quỵ và tử vong.

T.Thủy
Theo BanNews


*************************

“Vua đồ cổ” muốn hiến gần trăm triệu USD vì biển đảo

Người được mệnh danh là “vua đồ cổ” tại TPHCM vừa tuyên bố với báo chí sẽ hiến tặng kho đồ cổ để góp vào quỹ ủng hộ biển đảo quê hương.

Ngày 2/5, khi giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam, như nhiều người dân khác, ông Hoàng Văn Cường (trú tại số 64 đường Đông Du, quận 1, TPHCM, một người sưu tầm đồ cổ có tiếng ở Sài Gòn rất quan tâm. Khi nghe Mặt trận Tổ quốc TPHCM phát động chương trình vì biển đảo quê hương, ông quyết định sẽ bán đấu giá số cổ vật để ủng hộ.

 
Ông Cường bên những món đồ cổ
Ông Cường bên những món đồ cổ
 

“Thiên hạ vô đối”

 

Trong những món đồ cổ có giá trị của ông Cường đầu tiên phải kể đến chiếc sập ba thành dùng để hút thuốc của một viên quan triều Huế. Chiếc sập có tuổi đời hơn 300 năm và nguồn gốc từ Trung Quốc, được một viên quan triều đình Huế mua về sử dụng.

 

Chiếc sập này được làm nguyên miếng bằng gỗ Lệ Chi, được chạm khắc rất tinh xảo với hình con rồng đang ôm quả địa cầu. Hiện chiếc sập được giới chơi đồ cổ đánh giá là “Thiên hạ vô đối” (không có chiếc thứ hai). Ông nói rằng, có người đã trả ông 2 triệu USD nhưng ông không bán.

 

Ngoài ra, ông còn chín chiếc long sàng (giường của vua) như chiếc long sàng vua Chiêm Thành tặng vua Gia Long, chiếc vua Dục Đức ngự chỉ sau ba ngày đã bị truất ngôi, chiếc của bà Hoàng Thái hậu Từ Dũ... Trong bộ sưu tập của ông có rất nhiều đồ của triều đình nhà Nguyễn mà ông gọi là đồ ngự dùng.

 

Từ những món đồ sứ có men màu lam, những chỉ dụ của vua hay những cây đèn được chạm khắc cầu kỳ. Ông Cường còn sở hữu bộ sưu tập 25 cây súng Nhật được chế tạo từ năm 1600, báng súng làm bằng ngà voi…

 

Một phần bản di chúc của ông Cường.
Một phần bản di chúc của ông Cường.

 

Theo lời ông Cường, ông mong muốn được phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức bán đấu giá các món đồ cổ của ông mà theo dự kiến giá trị có thể lên tới hàng chục triệu USD. Di chúc ông tự tay viết có đoạn “Toàn bộ tài sản bán ra, 70% hiến cho biển đảo, đồng bào ngư dân nghèo có tâm huyết vì biển đảo; hằng tháng, hằng năm bám biển nếu có sự cố hoặc tai nạn biển sẽ có số tiền ứng phó tiếp sức cho đồng bào ngư dân. 30% cho con cái và dòng họ, nội ngoại hai bên còn nghèo lắm, để xây từ đường hai bên nội ngoại. Đây là thông điệp thay lời di chúc”.

 

Thông qua báo chí, ông Cường mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, định giá số đồ cổ và thực hiện các bước tiếp theo.

 

Cần có ý kiến từ cơ quan chức năng

 

Trao đổi với phóng viên về nguyện vọng của ông Hoàng Văn Cường, ông Nguyễn Đình Sáng - Trưởng ban Phong trào thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM nói: “Chúng tôi đánh giá cao và ghi nhận tinh thần yêu nước, vì biển đảo quê hương của ông Hoàng Văn Cường.

 

Theo chúng tôi, vì tài sản là cổ vật nên ông Cường cần liên hệ với ngành chức năng có chuyên môn để có thể giám định, đưa ra đấu giá. Với trách nhiệm của MTTQ, chúng tôi sẽ giúp đỡ về mặt thủ tục để tài sản của ông Cường sớm được đưa ra đấu giá theo nguyện vọng của ông”.  

 

Còn ông Phạm Thành Nam- Trưởng phòng Di sản văn hóa thuộc Sở VHTT&DL TPHCM cho hay, theo quy định, để đấu giá tài sản là di vật - cổ vật, người sở hữu tài sản đó phải làm thủ tục đăng ký di vật - cổ vật và thông báo danh mục tới Sở VHTT&DL để thực hiện.

 

Theo ông Hoàng Anh Tuấn- Giám đốc bảo tàng Lịch sử TPHCM, hiện nay tại Việt Nam chưa tổ chức đấu giá cổ vật, những phiên đấu giá cổ vật trước đây cho những cổ vật được khai quật ở Việt Nam như ở Hòn Cau, Cù lao Chàm... đều được tổ chức ở nước ngoài.

 

Với những cổ vật của ông Hoàng Văn Cường để đấu giá được, ông Cường sẽ phải làm các thủ tục với những ngành có liên quan như văn hóa, tài chính, thuế… và cần phải có ý kiến từ Cục Di sản Văn hóa.

 

- Ông Lý Kiệt - Chủ cửa hàng đồ cổ số 17 Lê Công Kiều, TPHCM: “Ở Sài Gòn có lẽ giá trị nhất là bộ sưu tập của ông Cường ở đường Đông Du. Ông ấy có nhiều món đồ mà ai cũng thèm muốn. Nhiều khách sưu tập đồ cổ cũng nhờ chúng tôi hỏi mua giùm nhưng ông Cường không bán bao giờ”.

 

- Tạp chí Asia Life đánh giá trị giá kho đồ cổ của ông Cường lên tới 70 triệu USD.

 

- Cuối năm 2000, khi đến TPHCM, Tổng thống Mỹ Bill Clinton tới thăm kho đồ cổ của ông Cường và tỏ ý khá thích thú nhiều món đồ ở đây.

 

Theo Trọng Thịnh

*****************************
TRANH VẼ BẰNG THAN
Kenlee aka KLSADAKO

Xin giới thiệu những tác phẩm tuyệt vời của nghệ thuật bút chì.
Kenlee aka KLSADAKO






















 
Quang Nguyen chuyển
************************
Những hình ảnh để đời


image
Em bé cõng chú chó vượt qua trận lụt kinh hoàng ở Manila, bé trai bị mẹ đâm hơn 90 nhát ở Trung Quốc, Giáo hoàng Francis ôm hôn người “mặt quỷ”… là những hình ảnh nổi bật, gây xúc động nhất trong năm 2013
image
Một cậu bé cõng chú chó vượt qua nước lụt do mưa kéo dài ở Manila, Philippines. Ảnh: AP
image

Cặp vợ chồng trẻ ôm nhau giữa đống đổ nát trong ngôi nhà mình một ngày sau khi cơn lốc xoáy tàn phá thành phố của Moore, Oklahoma (Mỹ). Ảnh: Reuters

image

Bé Xiao Bao (8 tháng tuổi) ở Giang Tô, Trung Quốc, bị mẹ ruột đâm 90 nhát kéo vì cắn mẹ khi bú.

image

Một người đàn ông Pakistan bế đứa trẻ ra khỏi hiện trường một vụ đánh bom xe ở Peshawar, bắc Pakistan.Ảnh: AP

image

“Superman” mỉm cười với bé Joao Bertola, 2 tuổi, và cha của cậu bé tại Bệnh viện Infantil Sabara ở Sao Paulo, Brazil.

image

Cả gia đình Tammy Holmes phải dầm mình xuống nước tránh cháy rừng lịch sử tại Dunalley (Úc). Ảnh: AP

image

Người biểu tình tặng hoa hồng cho một binh sĩ Thái Lan tại Bộ Quốc phòng trong cuộc biểu tình ở Bangkok

image

Garrett McNamara nỗ lực phá vỡ kỷ lục thế giới về lướt sóng cao nhất tại Nazare, Bồ Đào Nha.

image

Cậu bé buồn bã nhìn vào phía trong Vườn thú Quốc gia ở Washington, D.C. đang ngừng hoạt động tạm thời do chính phủ Mỹ đóng cửa. Ảnh: Reuters

image
Du khách xem cảnh phun nước ở hồ chứa Xiaolangdi trên sông Hoàng Hà của Trung Quốc
image
Chú chó Figo lưu luyến bên linh cửu của “người bạn đồng nghiệp” – cảnh sát Jason Ellis, đã thiệt mạng sau khi bị 1 tay súng tấn công trong khi đang thi hành nhiệm vụ. Ảnh: Reuters
image

Cậu bé ôm chân mẹ than khóc trước ngôi nhà bị động đất phá hủy. Trận động đất cường độ 6,6 độ Richter Scale xảy ra tại làng Long Môn, quận Lộc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

image

Hình ảnh trở thành biểu tượng của cuộc biểu tình phản đối việc phá hủy cây cối trong công viên để làm đường đi bộ tại quảng trường Taksim ở trung tâm Istanbul. Cô gái mặc váy đỏ bị cảnh sát chống bạo loạn Thổ Nhĩ Kỳ xịt hơi cay. Ảnh: Reuters

image
Giải cứu một phụ nữ ra khỏi chiếc ô tô bị sa lầy ở Athens hồi tháng 2. Ảnh: Reuters
image
Các bé trai nghịch súng đồ chơi tại Afghanistan hồi tháng 10. Ảnh: Reuters
image

Một người biểu tình chống chính phủ tại Bahrain bị thiêu sống sau khi cảnh sát chống bạo động bắn vào bom xăng trong tay người này. Ảnh: AP

image

Ông Bill Iffrig, 78 tuổi, ngã gục xuống đất khi nghe tiếng nổ bom thứ hại tại vạch đích cuộc thi Marathon ở Boston. Ảnh: Reuters

image

Các vận động viên dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ đánh bom Boston Marathon trước khi bắt đầu London Marathon ở Greenwich, phía đông nam London. Ảnh: Reuters

image

Một trung sĩ không quân bất ngờ gặp được vợ và con gái trong một trận đấu giữa New York Giants và Green Bay Packers. Ảnh: Brad Penner / USA TODAY Sports

image

Giải cứu em bé từ đống đổ nát tại hiện trường của một tòa nhà dân cư bị sập ở Mumbai, Ấn Độ hồi tháng 11. Ảnh: Reuters

image

Hình ảnh Đức Giáo Hoàng ôm hôn và cầu nguyện cho người đàn ông bị u sợi thần kinh, khiến giáo dân thế giới rung động. Ảnh: EPA

image

Bé sơ sinh Bea Joy sinh ra trong cơn bão haiyan ở Tacloban – niềm hy vọng giữa đống đổ nát. Ảnh: Reuters
Linh San



*******************

Ảnh vui: Nhanh và Chậm

анмация, gif
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/06/donetsk-va-lugansk-tuyen-bo-thanh-lap.html

************************

Cả làng xôn xao vì hình mặt người nổi trên cột nhà


PLO) - Sau hơn nửa tháng tu sửa lại phần mái nhà, chiếc cột gỗ xoan trong nhà ông Đoàn Văn Dương (Hải Hậu, Nam Định) xuất hiện những chi tiết của hình mặt người. Hiện tượng lạ này khiến rất đông người dân trong vùng tới xem và bàn tán xôn xao.  
Hiện tượng lạ này được ông Đoàn Văn Đương, sinh năm 1931, xóm 4, xã Hải Lộc (chủ nhân ngôi nhà) phát hiện ra vào sáng sớm ngày 20/6 vừa qua. “Sau khi thức dậy, tôi đã để ý thấy một vệ màu hồng hồng khác hẳn màu vốn có của chiếc cột gỗ xoan trong nhà. Tôi lại gần để quan sát kỹ thì thấy nó giống hình mặt người. Ngay lúc đó, tôi đã gọi mọi người trong nhà tới xem.” – ông Đương kể lại. 
 Nhiều chi tiết trên chiếc cột gỗ xoan được mọi người nghĩ tới khuôn mặt con người. 
Xuất hiện điều lạ, trong nhiều ngày qua, ngôi nhà của ông Đương luôn đông kín người hiếu kỳ tới xem. Mọi người tới xem đều nhận xét hình nổi trên cột xoan giống khuôn mặt người. “Tôi là người dân xóm bên, nghe tin có việc cột nổi mặt người tôi cũng hiếu kỳ tới xem. Đúng là rất nhiều chi tiết rất giống mặt người như: 2 mắt, miệng, mũi…” – anh Khoa - một người dân tận mắt nhìn thấy chia sẻ.   
Nhiều người khác lại không nhận định như vậy: “Tôi nghĩ đó chỉ là một điều trùng hợp nào đó thôi. Tất cả đều do con người tưởng tượng ra, không có gì là lạ cả.” – ông Nguyễn Thế Anh, 45 tuổi nhận xét khi xem xong hiện tượng lạ này. 
Được biết ngôi nhà của ông Đương được xây dựng vào năm 1958, cho tới đầu tháng 6/2014 gia đình ông Đương có tu sửa lại phần mái. Những cột gỗ trong nhà không dịch chuyển và thay đổi gì so với kết cấu ban đầu của ngôi nhà. Điều đặc biệt, hiện tượng lạ này xuất hiện sau hơn nửa tháng gia đình ông Đương tu sửa lại phần mái. 
Ngôi nhà của gia đình ông Đương là tâm điểm bàn tán của người dân trong làng nhiều ngày qua bởi hiện tượng lạ. 
Cũng theo ông Đương cho biết, chiếc cột gỗ xoan này không có gì đặc biệt. Và đây cũng là lần đầu tiên ông nhận thấy dấu hiệu lạ trên cột gỗ xoan này. “Hiện tượng lạ này hoàn toàn tự nhiên” – ông Đương khẳng định.  
Sự việc xuất hiện lạ này khiến nhiều người dân trong làng đồn thổi, bàn tán rất nhiều trong những ngày qua./.

***********************

Kinh hoàng hình ảnh phạm nhân “đâm” heroin trong trại giam


Kỳ 2: Kinh hoàng hình ảnh phạm nhân “đâm” heroin trong trại giam
Trong trại, chỉ có “trùm” mới đủ tiền hít heroin

"Buồng giam nào cũng có người nghiện và có người bán heroin, có đội 25/30 phạm nhân nghiện nặng. Cứ đóng cửa buồng giam là “đâm”. Mỗi hội bốn người “đâm” một bơm tiêm, xong thì hội khác lại mượn bơm tiêm “đâm” tiếp. Bơm tiêm được dùng nhiều lần đến nỗi mờ hết chữ. Kim tiêm cùn trơ thì mài vào đít chén cho sắc rồi lại đâm tiếp. Sơn “ca rúc” ở TP.Vinh lúc mới vào trại “hít thử cho biết”, sau nghiện luôn." - L.T cho biết
(PLO) -  Những người vừa hết hạn án tù trở về TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) đã kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về ma túy tồn tại trong các trại giam. Có những phạm nhân mắc nghiện ma túy, khi vào tù không những không cai được mà còn nghiện nặng thêm. Thậm chí, có những phạm nhân khi vào tù chưa “dính” heroin, song đến khi ra tù thì… nghiện nặng. Chúng tôi đã tìm hiểu vấn đề này tại Trại giam số 3 (Tân Kỳ, Nghệ An).
Gần sáu tháng điều tra, gặp gỡ các nhân chứng, phóng viên đã trình bày khẳng định tình trạng mua bán, sử dụng ma túy đang xảy ra trong Trại giam số 3 qua bài viết và gửi đến một tòa soạn báo (xin không nêu tên). 
Nhưng qua nhiều cuộc họp bàn liên quan đến bài viết, tòa soạn trên quyết định không đăng tải vì đề tài... “quá nóng”, có thể gây hoang mang dư luận tại thời điểm đó, và cũng có thể từ các chứng cứ kèm theo bài viết sẽ làm cho các đối tượng trong đường dây trên “rút kinh nghiệm” hoạt động tinh vi hơn, gây khó khăn cho công tác điều tra sau này. 
Sau nhiều ngày suy nghĩ, phóng viên quyết định đưa bài viết kèm theo toàn bộ chứng cứ đã thu thập được đến gặp người có trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An và gửi thư điện tử đến Tổng cục 8 (Tổng cục Thi hành án và hỗ trợ tư pháp). Một thời gian ngắn sau, đường dây mua bán, sử dụng ma túy trong Trại giam số 3 bị bóc gỡ, bắt giữ 28 đối tượng. 
Những bức ảnh trong bài viết (chụp rất rõ mặt các phạm nhân đang thực hiện các hành vi như chia heroin thành gói nhỏ, mua bán heroin và chích ma túy...) đã trở thành chứng cứ quyết định, buộc 28 bị cáo phản cung trong phiên tòa sơ thẩm phải nhận tội. Và hôm nay, sau khi vụ án đã khép lại gần hai năm, Báo PLVN xin được giới thiệu đến bạn đọc nguyên văn bài điều tra công phu này.
Lời kể của người nhà và phạm nhân 
Tại Nhà thăm gặp của Phân trại K1 thuộc Trại giam số 3, bà Nguyễn Thị Th. ở phường Bến Thủy (TP.Vinh) than thở: “Đứa con trai của tui đang bị tù tại đây. Khổ quá chú ạ, nó nhắn tin về xin tiền liên tục, nó có biết ở nhà không dễ kiếm tiền đâu”. Chúng tôi hỏi:
- Nó đi tù, việc gì mà phải xin tiền nhiều thế?
- Tui đoán có lẽ nó mắc nghiện rồi, cần tiền để mua “thuốc”. Tui nghe nói heroin trong trại vẫn được mua bán không khác gì bên ngoài… Tui đau lắm! Trước khi vào trại nó mới chớm nghiện, tưởng vào tù tách khỏi môi trường bên ngoài, ai ngờ lại bị nghiện “oặt” mới khổ! 
Một ngày đầu tháng 3/2011, chúng tôi đi cùng anh M. lên thăm người nhà đang thụ án tại Phân trại K2, Trại giam số 3. Sau khi chúng tôi trình “Giấy thăm gặp”, một nữ công an, cán bộ Phòng tiếp dân Phân trại K2 cho biết: “Gặp phạm nhân này hơi khó vì phạm nhân có thời gian nghiện”. Anh M. hỏi: “Nghiện thì lấy “thuốc” đâu để dùng?”. Nữ cán bộ nói: “Trong trại có bán, ít hay nhiều thì không biết”.
Trong khi chờ đợi để gặp người nhà, chúng tôi nghe 4 phạm nhân tự giác (là phạm nhân diện rộng, được làm việc trong khu vực trại, không bị canh gác) rỉ tai nhau chuyện heroin. Tôi hỏi một phạm nhân:
- Trong trại giam làm gì có heroin?
- Nhiều như khoai!
- Ai bán heroin, bán như thế nào?
- Thường các trùm ma túy đang thụ án trong trại đều có hàng bán. Họ có nhiều “chiêu” đưa lọt ma túy vào đây. Một số tay buôn ma túy ở các huyện miền núi Quỳ Châu, Quế Phong cũng học theo, lấy hàng từ ngoài vào bán nhưng chỉ lọt vài lần thì bị bắt vì chưa phải “trùm” nên chưa đủ mánh khóe. Tuy nhiên, trong này heroin bán đắt gấp ba bên ngoài, 100.000 đồng/tép.
- Phạm nhân nghiện trong trại thường chích hay hít?
- Phần nhiều là chích. Chỉ có “trùm” mới đủ tiền hít mà thôi!
- Bơm tiêm ở đâu để dùng cho đủ?
- Chích chung! Hàng chục người chích chung một cái. Người này vừa chích xong, người khác cầm vẩy một cái là chích liền. Vì thế nhiều người ở đây đã bị lây nhiễm HIV.
Phạm nhân này khuyên nếu có người nhà đang chịu án thì đừng nên xin chuyển về trại này, bởi “vào đây là nghiện ngay” và cho biết thêm, một số phạm nhân bắt đầu mắc nghiện sau khi vào trại, như Dũng “mỏ chuột” ở TP.Vinh mới vào vài tháng, lúc đầu “chơi thử cho vui”, giờ nghiện hẳn.
Quá kinh ngạc, chúng tôi hỏi:
- Vậy trong trại thường “chơi” vào giờ nào? 
- Có “hàng” lúc nào thì chơi lúc ấy và tùy điều kiện…
Một phạm nhân khác tiếp lời: “Trong trại không thiếu heroin để “phạm” mua bán, đóng cửa buồng là dùng”.
Hàng chục phạm nhân chích chung một bơm tiêm 
Kinh hoàng “đâm” heroin trong buồng giam
Tìm hiểu, được biết: Để có tiền mua heroin, một số phạm nhân nghiện xoay xở đủ cách để xin người thân ở bên ngoài. Có phạm nhân bịa chuyện đã làm cháy ti-vi hoặc làm chập điện phải đền cho trại để xin tiền. Cách xin tiền thông dụng của các phạm nhân là xin cha mẹ, bạn bè gửi cho card điện thoại di động (ĐTDĐ) bằng cách nhắn tin mã số card. Nhận được mã số card, phạm nhân đem bán luôn cho các phạm nhân khác để lấy tiền mua ma túy. Vì thế, người thân ở nhà thắc mắc “Không biết trong tù chúng nó làm cái gì mà dùng điện thoại nhiều hơn cả mình?”.
“Đâm” là từ được phạm nhân sử dụng để chỉ việc chích heroin. Có hai loại “đâm”: Phạm nhân làm ở nhà thì “đâm” ban ngày. Phạm nhân đi làm bên ngoài phải chờ đêm đến mới “đâm”. Heroin được cho vào bơm tiêm hòa nước sôi hoặc nước lã, lắc mấy lắc là “đâm” liền. Bốn, năm người “đâm” chung một bơm tiêm, mỗi người “đâm” một “mắt” (một cc). 
Tại TP.Vinh, chúng tôi gặp người có tên là L.T, từng ở Phân trại K1, Trại giam số 3. L.T thuật lại nhiều câu chuyện hết sức kinh hoàng về việc phạm nhân “đâm” heroin trong trại giam này: 
- "Buồng giam nào cũng có người nghiện và có người bán heroin, có đội 25/30 phạm nhân nghiện nặng. Cứ đóng cửa buồng giam là “đâm”. Mỗi hội bốn người “đâm” một bơm tiêm, xong thì hội khác lại mượn bơm tiêm “đâm” tiếp. Bơm tiêm được dùng nhiều lần đến nỗi mờ hết chữ. Kim tiêm cùn trơ thì mài vào đít chén cho sắc rồi lại đâm tiếp. Sơn “ca rúc” ở TP.Vinh lúc mới vào trại “hít thử cho biết”, sau nghiện luôn. Chính tôi cũng thế. Tôi vào tù được hai năm thì được các ông có “số má”, “đại ca” trong này chiều chuộng lắm vì các ông rất thích “lính trẻ” nhập cuộc, nên cho chơi rồi nghiện. 
Không thiếu phạm nhân ra tù học thêm được cái... tội nghiện. Sau đó không có tiền hít nên phải đi ăn cắp, rồi phạm tội phải vào tù lại. Nhưng cũng có phạm nhân ra tù mua được nhà đàng hoàng vì trong tù buôn bán heroin nên sẵn tiền. "
Hỏi ma túy vào trại giam bằng cách nào, L.T cho biết: “Có nhiều cách. Một là, anh em và gia đình đưa lên cho các “trùm” ở trong trại để bán. Hai là, do chính phạm nhân mua từ “đầu nậu” ở gần trại bằng cách ban đêm phạm nhân gọi ĐTDĐ hẹn đầu nậu nơi để tiền, nơi giấu hàng, sau đó ngày mai phạm nhân đi làm về là lấy. Ở bên ngoài, 1 “phân” heroin giá 300 nghìn đồng, đưa được vào trại chia thành 2 “phân”, mỗi “phân” bán giá một triệu đồng, lãi gấp sáu lần. Trong trại bán đủ kiểu, từ “tép”, “phân” đến “chỉ”. 
L.T cho biết thêm: “Khi còn ở Trại, chính em cũng từng buôn bán heroin ở K1, Trại số 3 suốt mấy năm liền”.
Có nhiều cách đưa ma túy vào trại giam 
“Ngân hàng đen”
Hai phạm nhân B. và L.T đều khẳng định dù ở trong trại giam nhưng họ dùng ĐTDĐ khá “thoải mái”. Buồng giam của B. gồm hai đội, khoảng 80 phạm nhân, hàng chục người có ĐTDĐ. Đa số phạm nhân sử dụng điện thoại đều có nhu cầu về mua bán heroin hoặc cá độ bóng đá, chơi lô đề. Muốn thực hiện những “dịch vụ” này, đều phải thông qua “ngân hàng đen”.
“Ngân hàng đen” là gì? Để tìm hiểu, chiều 12/3/2011 chúng tôi đến gặp cô N. ở đường Đặng Thái Thân (phường Cửa Nam, TP.Vinh). N. giở cuốn sổ ghi chép tên những người mới gửi, nói tự tin: “Để gửi tiền cho phạm nhân, các anh cứ yên tâm. Nếu gửi cho người ở K1 thì anh khỏi lo. Các anh gửi tiền ở đây, năm phút sau trên kia sẽ nhận được ngay. Còn nếu gửi lên K2 thì để em điện thoại lên trên đó đã. Họ nhất trí là ok ngay”.
“Hệ thống chuyển tiền” cho phạm nhân được bố trí như sau: Sau khi nhận tiền của người nhà phạm nhân ở TP.Vinh, cô N. sẽ báo cho “giao dịch viên” là phạm nhân đang ở trong trại chuyển tiền cho người nhận. “Giao dịch viên” tự trích phí 10% số tiền gửi, gọi là tiền “phế”.
Trước đó, anh M. chuyển vào Trại số 3 cho người nhà là phạm nhân bằng cách khác: Anh M. gọi điện cho bà K. theo số điện thoại mà phạm nhân cho biết, đề nghị gửi tiền. Ít phút sau, bà K. cho người đến tận nhà anh lấy tiền. Ngay sau đó, phạm nhân là người nhà anh M báo tin đã nhận được tiền. Bà K cũng làm như cô N. nhưng thu tiền “phế” 15%. Người ở xa có nhu cầu gửi tiền thì gửi qua tài khoản ngân hàng của bà H., sau đó bà H. sẽ “tổ chức” chuyển tiền như cách làm của cô N.
Điều rất ngạc nhiên là không chỉ có hoạt động chuyển tiền vào trại giam mà còn có chuyển tiền từ trại giam ra để “phục vụ” phạm nhân chơi lô, đề, cá độ bóng đá. Phạm nhân gửi tiền cho “giao dịch viên” và cũng mất một khoản tiền “phế” như khi chuyển vào; “giao dịch viên” liên lạc với những người như cô N., bà K. sẽ mang tiền đến cho chủ đề, chủ cá độ bóng đá. 
Đến đây, chúng tôi vẫn chưa biết được khi “giao dịch viên” trong trại hết tiền mặt thì họ sẽ lấy tiền ở đâu và ai sẽ chuyển cho họ để “Ngân hàng đen” tiếp tục hoạt động? Ngày 4/4, khi chúng tôi thực hiện bài viết này thì phạm nhân B. đang ở trong Trại giam số 3, Bộ Công an gọi điện cho anh M. xin một chiếc card Viettel mệnh giá 100.000 đồng. Biết chắc rằng B. sẽ dùng số tiền bán card để mua ma túy, dù rất đau lòng, nhưng anh M. đành phải đáp ứng.


*********************

Các nhà làm phim đã “lừa dối” khán giả như thế nào?


Những cảnh quay choáng ngợp, những thước phim rùng rợn, những màn khói lửa hoành tráng, chỉ là như thế này đây...

Dưới đây là những bức hình “bóc mẽ” những cảnh quay ấn tượng nhất trong các bộ phim bom tấn của điện ảnh thế giới:

“The Wolverine” (Người Sói - 2013)

“The Wolverine” (Người Sói - 2013)

“The Wolverine” (Người Sói - 2013)
“The Wolverine” (Người Sói - 2013)

“Man of Tai Chi” (Đại sư thái cực quyền - 2013)
“Man of Tai Chi” (Đại sư thái cực quyền - 2013)

“The Homesman” (2014)
“The Homesman” (2014)

“The Monuments Men” (Kho báu bị đánh cắp - 2014)
“The Monuments Men” (Kho báu bị đánh cắp - 2014)

“Brick Mansions” (Khu nguy hiểm - 2014)
“Brick Mansions” (Khu nguy hiểm - 2014)

“Godzilla” (Quái vật Godzilla - 2014)

“Godzilla” (Quái vật Godzilla - 2014)
“Godzilla” (Quái vật Godzilla - 2014)

“300 - Rise of an Empire” (300 - Đế chế trỗi dậy - 2014)

“300 - Rise of an Empire” (300 - Đế chế trỗi dậy - 2014)

“300 - Rise of an Empire” (300 - Đế chế trỗi dậy - 2014)
“300 - Rise of an Empire” (300 - Đế chế trỗi dậy - 2014)

“Robocop” (Cảnh sát người máy - 2014)

“Robocop” (Cảnh sát người máy - 2014)

“Robocop” (Cảnh sát người máy - 2014)
“Robocop” (Cảnh sát người máy - 2014)

“Elysium” (Kỷ nguyên Elysium - 2013)

“Elysium” (Kỷ nguyên Elysium - 2013)
“Elysium” (Kỷ nguyên Elysium - 2013)

“Ender’s Game” (Cuộc đấu của Ender - 2013)

“Ender’s Game” (Cuộc đấu của Ender - 2013)
“Ender’s Game” (Cuộc đấu của Ender - 2013)

“Man of Steel” (Người đàn ông thép - 2013)

“Man of Steel” (Người đàn ông thép - 2013)
“Man of Steel” (Người đàn ông thép - 2013)

Cảnh trong loạt phim “The Hobbit”

Cảnh trong loạt phim “The Hobbit”
Cảnh trong loạt phim “The Hobbit”

“Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên - 2010)

“Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên - 2010)
“Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên - 2010)

“The Dark Knight” (Kỵ sĩ bóng đêm - 2008)
“The Dark Knight” (Kỵ sĩ bóng đêm - 2008)

“Gravity” (Cuộc chiến không trọng lực - 2013)
“Gravity” (Cuộc chiến không trọng lực - 2013)

“The Avengers” (Biệt đội siêu anh hùng - 2012)
“The Avengers” (Biệt đội siêu anh hùng - 2012)

“Life of Pi” (Cuộc đời Pi - 2012)

“Life of Pi” (Cuộc đời Pi - 2012)
“Life of Pi” (Cuộc đời Pi - 2012)

“Star Trek Into Darkness” (Star Trek chìm vào bóng tối - 2013)
“Star Trek Into Darkness” (Star Trek chìm vào bóng tối - 2013)

“Iron Man 3” (Người sắt 3 - 2013)
“Iron Man 3” (Người sắt 3 - 2013)

“Oz, the Great and Powerful” (Oz vĩ đại và quyền năng - 2013)

“Oz, the Great and Powerful” (Oz vĩ đại và quyền năng - 2013)
“Oz, the Great and Powerful” (Oz vĩ đại và quyền năng - 2013)

 
Bích Ngọc
Theo Business Insider/Distractify


****************************

Gái làng chơi và chiêu chiều khách không tưởng

'Trên ghế đá, lên võng rồi xuống sàn nhà, cứ thế mà thay đổi tư thế, giới tụi em gọi đó là 'lên bờ xuống ruộng', Quỳnh Như quảng cáo. “Những khách nào boa thêm cho em 200.000 đồng, em sẽ cho khách được ngồi thư giãn và tận hưởng sự sung sướng. Em sẽ hướng dẫn khách chỉ ngồi ngắm nhìn các cặp của phòng kế bên đang hành xử, còn em thì phục vụ cho đến khi khách đạt như ý”, cô gái mạnh miệng nói. 
“Bướm đêm” Quỳnh Như đang đón khách làng chơi. 
Biết đang có chiến dịch truy quét tệ nạn mại dâm nhưng ngựa quen đường cũ, gái mại dâm TP HCM chuyển hướng mây mưa từ khách sạn, nhà nghỉ… sang các nhà chòi tại những quán cà phê sân vườn để hoạt động, nhằm che mắt các ngành chức năng.

Dân chơi truyền tai rằng, nơi đây vừa được uống cà phê, vừa có em “sung sướng” tại chỗ. Giá cả phải chăng, chỉ 3 - 5 "xị" (300.000 - 500.000 đồng), thích đến đâu thì các em sẽ chiều đến đó. Thời gian kéo dài được bao lâu là tùy vào sức lực “chiến đấu” của các anh hùng mua vui mà không tốn phí tiền thuê phòng.

Tại công viên Phú Lâm, trên đường Kinh Dương Vương, nơi giáp ranh giữa phường 13 (quận 6) và phường An Lạc (quận Bình Tân), trời càng về đêm, gái bán dâm xuất hiện càng nhiều. Các “bướm đêm” đủ lứa tuổi, liên tục thay đổi vị trí, băng qua vệ đường Kinh Dương Vương, chào mời mỗi khi thấy xe máy của khách hãm phanh. Gặp mặt khách, các “bướm đêm” liền “bay” lên xe, rồi mất hút khi chưa thấy thỏa thuận gì.

Khi thấy chàng khách vừa dừng xe lại, một cô gái trạc ngoài 20 tuổi liền leo lên xe, như người đã quen biết, rồi thỏ thẻ: “Anh chở em chạy ra khỏi khu vực này rồi nói chuyện, đang có chiến dịch, ngã giá tại chỗ dễ bị công an hỏi thăm cả hai”. Cũng vào lúc này, một thanh niên bám theo chiếc xe này nhưng luôn giữ khoảng cách chừng 30m.

Trên xe, “bướm đêm” tự giới thiệu tên Quỳnh Như, quê ở Cần Thơ, lên thành phố được 5 năm, hành nghề gần 3 năm. Quỳnh Như ra giá, kèm theo lời cân nhắc: “Dạo này có chiến dịch truy quét, anh đừng vào khách sạn hay nhà nghỉ làm gì, vừa tốn tiền lại dễ bị 'cớm' kiểm tra. Khách của em thường đưa đến những quán cà phê sân vườn, anh chỉ tốn tiền hai ly nước, nhưng không mất tiền phòng. Tại đó, em sẽ phục vụ cho anh biết 'lên bờ xuống ruộng' là gì. Giá chỉ 300.000 đồng”.

Bên trong mỗi nhà chòi chỉ có băng ghế đá, chiếc võng và sàn nhà được quét sạch. 

Nơi mà Quỳnh Như nói là một quán cà phê có biển hiệu, với diện tích khá rộng, tọa lạc tại quận Bình Tân, TP HCM. Quán cà phê sân vườn này nằm tại một khu vực khá sầm uất, bao quanh quán là tường cao hơn 2m, che khuất tầm nhìn. Tuy nhiên, khi vào bên trong thì quán không hề trưng bày bàn ghế kiểu cà phê, mà chỉ thấy có 6 dãy nhà chòi liên kết, mỗi dãy gồm 13 căn (diện tích 4m2 mỗi chòi), dựng bằng khung sắt, lợp mái tôn, nền láng xi măng khá kiên cố.

Khi được hỏi, vào những quán cà phê như vậy để hành lạc liệu có bị công an bắt thì cô nàng đáp nhanh: “Bọn em đã tìm hiểu kỹ rồi, quán này “gốc mạnh” mới xây dựng được hơn 70 cái nhà chòi kiên cố, anh cứ yên tâm, vào bên trong chòi, phủ màn cửa xuống là thành một phòng riêng biệt. Anh em cởi hết đồ, hay làm gì cũng chẳng ai nhìn thấy mặt, cũng không ai vào đó kiểm tra đâu”.

Trong chòi không một bóng đèn chiếu sáng nên tối đen như mực đến mức chỉ cách nhau một gang tay nhưng vẫn không nhìn rõ gương mặt. Thức uống tại đây phải thanh toán trước, thời gian còn lại là các cặp tự do “chiến đấu”.

Sau khi khách gọi nước, “bướm đêm” chủ động kéo phủ màn cửa xuống, căn chòi trở thành một căn phòng riêng tư. Cô giới thiệu cung cách phục vụ theo kiểu “lên bờ xuống ruộng”.

Quỳnh Như cho biết: “Nhờ cách thiết kế và bày trí ở quán cà phê này mà em đã kéo được lượng khách quen khá đông. Khi vào đây, khách thích sao thì em chiều, với chỉ 300.000 đồng, sẽ phục vụ tất cả các kiểu khách muốn. Thực hiện từ trên băng ghế đá, đến cùng nhau quấn quýt trên võng, sau đó trải khăn xuống dưới sàn nhà…, cứ thế mà thay đổi, giới tụi em gọi đó là 'lên bờ xuống ruộng'. Nếu khách nào bồi dưỡng thêm thì em sẽ phục vụ thêm những chiêu mới hơn”.


Các lỗ nhỏ được nhìn thông suốt giữa các nhà chòi với nhau.
“Bướm đêm” không ngại ngùng quảng cáo tiếp những cuộc mây mưa từng làm với khách như thành tích để thu hút và câu kéo thêm khách quen. “Những khách nào boa thêm cho em 200.000 đồng, em sẽ cho khách được ngồi thư giãn và tận hưởng sự sung sướng. Em sẽ hướng dẫn khách chỉ ngồi ngắm nhìn các cặp của phòng kế bên đang hành xử, còn em thì phục vụ cho đến khi khách đạt như ý”, cô gái mạnh miệng nói.

Quỳnh Như bồi thêm: “Đã bước vào đây rồi thì cặp nào cũng như nhau, có ai nhìn thấy được mặt nhau đâu mà ngại, chỉ cần thấy bóng dáng họ nhấp nhô, kèm thêm tiếng âm thanh khe khẽ phát ra là em đủ “làm chết” và kích thích được thị giác của khách đi mua vui”.

Chưa kịp dứt lời, cô gái này liền lấy điện thoại ra, bật sáng đèn lên, rồi rọi thẳng vào những lỗ trống, thông suốt giữa các nhà chòi với nhau. Cuộc vui kết thúc, Quỳnh Như và khách ra khỏi quán thì anh chàng ban nãy bám theo đã chờ ở ngoài để đón cô ra về.

Theo Pháp luật Việt Nam

***********************

Mê tình ảo, các cô gái Việt bị trai tây lừa tiền

Theo tin tức nhận được, ngày 24/6 TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Okoye Uchenna (37 tuổi, quốc tịch Nigeria, tạm trú tại chung cư Phú Mỹ Thuận, Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM) 15 năm tù và Võ Thị Xuân Hồng (51 tuổi, ngụ KP.3, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) 10 năm tù về cùng tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mê tình ảo, các cô gái Việt bị trai tây lừa tiền - Ảnh 1

Okoye Uchenna và Xuân Hồng tại tòa.

Theo cáo trạng, Okoye Uchenna và Xuân Hồng quen biết nhau qua mạng. Cả hai bàn nhau lên mạng lừa tiền những phụ nữ nhẹ dạ cả tin bằng “tình yêu ảo”.

Thực hiện kế hoạch, Uchenna lên mạng làm quen và bày tỏ tình yêu với nhiều phụ nữ. Sau khi tạo được niềm tin, Uchenna ngỏ ý muốn tặng quà là máy tính, điện thoại, nữ trang, tiền... cho họ.

Sau đó, cả hai giả làm nhân viên của công ty vận chuyển, gọi điện thoại, gửi email liên lạc với các nạn nhân đề nghị họ chuyển phí đóng hàng, phí hải quan… vào 1 trong 3 tài khoản của Hồng mở ở 3 ngân hàng khác nhau và hứa hẹn sẽ chuyển quà đến tận nhà.

Để tránh bị phát hiện, Hồng trực tiếp liên lạc với nạn nhân bằng các sim điện thoại khuyến mãi yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của mình. Sau khi nhận tiền cả hai rút ra chia nhau tiêu xài hết và bỏ sim điện thoại đã sử dụng.

Từ tháng 1/2012 đến tháng 3/2013, Hồng và Uchenna đã thực hiện hành vi lừa đảo với 15 bị hại, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, nạn nhân bị chiếm đoạt ít nhất là 15 triệu đồng và nạn nhân bị chiếm đoạt nhiều nhất là 167 triệu đồng.

Gia Huy (Tổng hợp)



***********************

Biến nhà vệ sinh thành cửa hàng kem

Một cặp đôi sống ở Brockenhurst, Anh đã bỏ ra một khoản tiền lớn mua lại nhà vệ sinh đổ nát và sửa sang thành một tiệm bán kem, cà phê xinh đẹp.

Đôi vợ chồng Mandeep và Jagbir Sidhu, cùng 36 tuổi, đã bỏ ra 305.000 USD để mua lại một nhà vệ sinh cũ nát, hoang phế ở Brockenhurst, Hampshire, Anh để sửa sang thành cửa hàng bán gelato Italy, cà phê và bánh ngọt. Nhà vệ sinh này bị bỏ hoang trong suốt 7 năm qua cho đến khi có người mua lại.

1-1590-1402998056.jpg

Căn nhà vệ sinh cũ nát trước khi được sửa sang thành cửa hàng. Ảnh: DE.

Để có một tiệm bánh ưng ý, cặp đôi đã dành hẳn ra một năm để tu sửa lại khu nhà này bao gồm việc tháo gỡ các bồn tiểu, bồn cầu... Hiện tại căn nhà vệ sinh cũ nát đó đã trở thành một cửa hàng bán kem xinh đẹp, thời trang và đông khách.

Đến đây, du khách sẽ được phục vụ cà phê, kem, bánh quế, một số loại bánh ngọt tự làm... Chủ cửa hàng hi vọng quầy hàng của mình sẽ thu hút được lượng lớn khách du lịch và sinh viên từ trường cao đẳng gần đó cùng dân làng.

2-1951-1402998057.jpg

Sau gần một năm tu sửa, nơi đây đã trở thành một cửa hàng bán kem tươi, cà phê xinh đẹp. Ảnh: DE.

3-8695-1402998058.jpg

Mandeep Sidhu chụp ảnh trước cửa hàng do mình làm chủ. Ảnh: DE.

Jagbir Sidhu tự hào cho biết căn nhà vệ sinh đã phải đi một quãng đường dài để có được hình dáng như hiện nay. Nếu ai từng biết khu vệ sinh đổ nát chắc chắn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo mạnh mẽ này.

Anh Minh

***************************

Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe ... và vú tuyệt đẹp


196996 enticing alice goodwin Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

202738 lexi belle deviance Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

350833 shay laren Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

440418 lucy pinder topless at the beach Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

651946 lucy pinder Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

1918560 veronica avluv Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

2438292 amazing blonde in this awesome picture Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

2774355 pawg Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

2842550 sophia knight Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3041102 blonde teen girls with beautyful tits Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3041750 hot pussy pic with superb brunette lace Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3044442 hot brunette ten with sexy pussy Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3045021 beauty red head big tits girl Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3048571 hot babes Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3049335 hot girls Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3053428 hot babes Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3060690 the most sexy girl Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3061561 huge milky naturals Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp




Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 27 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Cuộc hẹn của phóng viên với Mỹ Xuân diễn ra tại một quán café trung tâm Sài Gòn vào những ngày cuối tháng 6, gần 2 tháng sau khi cô được thả tự do. Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Nam Mekong
*********************

Phương Mỹ Chi không được cấp visa vào Mỹ

Sau ba lần phỏng vấn, "chị Bảy" vẫn không xin được thị thực sang Mỹ biểu diễn nên show diễn ở Sacramento vào cuối tuần này phải hủy bỏ.

Theo chia sẻ từ người đại diện công ty Quang Le Entertainment, Phương Mỹ Chi đã nộp hồ sơ và xin phỏng vấn 3 lần nhưng đều bị từ chối. Không có thị thực, show diễn đầu tiên của "chị Bảy" dự kiến sẽ tổ chức tại thành phố nằm ở phía Bắc bang California vào ngày 29/6 tới đành phải hủy bỏ.

Một vài nguồn tin cho biết, Phương Mỹ Chi gặp rắc rối về hồ sơ nên việc xin visa không tiến triển như dự kiến. 

Phương Mỹ Chi, lưu diễn Mỹ, visa, thị thực, từ chối
Phương Mỹ Chi chưa thể phục vụ khán giả yêu mến giọng hát mình tại Mỹ trong thời điểm này.

Đây không phải lần đầu nghệ sĩ Việt gặp rắc rối với việc làm thủ tục xin tới Mỹ biểu diễn. Cách đây không lâu, ca sĩ Lệ Quyên cũng chia sẻ trên trang cá nhân về việc không xin được thị thực. 10 show diễn của cô phải tạm hoãn bởi trục trặc này.

Người đại diện của Phương Mỹ Chi cho biết sau vụ ồn ào bán visa qua Mỹ ở TP.HCM, việc xin thị thực vào nước này được xiết chặt hơn hẳn thời gian trước. Đó là một trong nhiều lý do khiến không ít nghệ sĩ và cả người bình thường bị từ chối khi nộp hồ sơ xin nhập cảnh. 


Điều tra của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nguyên trưởng phòng cấp thị thực (visa) không di dân tại Tổng lãnh sự quán Mỹ ở TP.HCM đã nhận hối lộ đến hàng triệu USD để cấp thị thực cho công dân Việt Nam.

Sinh năm 2003, Phương Mỹ Chi là giọng ca nhí chuyên hát thể loại nhạc dân ca Nam bộ. Cô bé bắt đầu nổi danh khi tham gia cuộc thi The Voice Kids mùa đầu tiên và đoạt ngôi á quân. Nhờ sự đỡ đầu của ba nuôi là ca sĩ hải ngoại Quang Lê, Phương Mỹ Chi đã đi lưu diễn ở nhiều nước như Úc, Nga... Cô nhóc có biệt danh "chị Bảy" cũng mới phát hành album đầu tay mang tên Quê em mùa nước lũ hồi trung tuần tháng 6/2014 sau chuyến lưu diễn ở Nga cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi.



*************************

Phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

Là hoàng hậu, công chúa của các nước Hồi giáo, họ không chỉ có nhan sắc đằm thắm mà còn sở hữu khối tài sản khổng lồ.Một số người trong đó điều hành những công ty tỷ USD.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

1. Công nương Ameerah Al Taweel (Ả Rập Saudi)

Công nương Ameera Al Taweel sinh ngày 6/11/1983. Cô là vợ của hoàng tử Al Waleed bin Talal, thành viên hoàng gia Ả Rập Saudi. Al Waleed, 58 tuổi, là người giàu thứ 26 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes, với tài sản ròng khoảng 20-25 tỷ USD (2013). Là một trong những người có ảnh hưởng nhất tại Ả Rập, Al Waleed cũng là nhà sáng lập công ty Kingdom Holding Company.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

2. Nữ hoàng Rania (Jordan)

 Là vợ của hoàng tử Abdullah II, nữ hoàng Jordan, Rania Al Abdullah, sinh ngày 31/8/1970. Chồng cô,  Abdullah II ibn Al-Hussein, 51 tuổi, là người trị vì xứ Hashmite, Jordan, lên ngôi năm 1999. Dù chưa bao giờ công bố về sự giàu có của mình, Abdullah được dự đoán sở hữu khối tài sản khổng lồ. Ông từng chi hơn 1 tỷ USD để xây dựng công viên Star Trek. Tạp chí Harpers và Queen từng bình chọn Rania là nữ hoàng đẹp nhất năm 2011.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

3. Công chúa Hajah Hafizah Sururul Bolkiah (Brunei)

Con gái quốc vương Sultan Hassanal Bolkiah của Brunei, công chúa Bolkiah sinh ngày 12/3/1980. Cha cô là người giàu nhất thế giới năm 1997 theo xếp hạng của Forbes. Sultan sở hữu siêu xe Rolls-Royce dát vàng 24 carat và hơn 7.000 chiếc xe khác. Ông cũng sở hữu lâu đài lớn nhất thế giới với 1.700 phòng. Sultan từng chi 20 triệu USD cho đám cưới của con gái.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

4. Hoàng hậu Lalla Salma (Morocco)

Vợ của quốc vương Morocco Mohammed VI, Lalla sinh ngày 10/5/1978, là con của một giáo viên phổ thông. Cô là nữ hoàng Morocco đầu tiên được công nhận rộng rãi. Theo Forbes, ngân sách chi tiêu mỗi ngày của quốc vương Morocco là 960.000 USD. Tài sản của ông ước tính khoảng 2,5 tỷ USD.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

5. Sheikha Maitha bint Mohammed bin Rashid Al Maktoum (Dubai)

Là vận động viên karate và taekwondo, Sheikha sinh ngày 5/3/1980. Cô là con gái của Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, thủ tướng kiêm phó chủ tịch của Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Từ năm 2006, Shiekh quản lý tất cả các văn phòng của chính quyền Dubai. Tài sản của gia đình Sheikh ước tính khoảng hơn 40 tỷ USD. Sheikha Maitha, đại diện cho UAE, từng dành huy chương bạc Asain Games năm 2006.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

6. Sheikha Hanadi bint Nasser Al Thani (Qatar)

Nhà đầu tư bất động sản, ngân hàng, Sheikha Hanadi là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất của Qatar. Không chỉ là cố vấn đặc biệt của ngân hàng Standard Chartered, cô còn là CEO công ty bất động sản Al Waab City. Hanadi cũng giữ vị trí phó CEO tập đoàn Nasser bin Khaled Al Thani & Sons. Dù không được công bố chính thức, nhưng ước tính tài sản của gia đình Thani là hơn 15 tỷ USD.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

7. Hoàng hậu Fathima Kulsum Zohar Godabari (Ả Rập Saudi)

Công chúa Fathima Kulsum hiện nay chính thức là nữ hoàng của Ả Rập Saudi. Là thành viên một trong những gia đình hoàng gia giàu nhất thế giới, Kulsum là vợ của Sheikh Avdi Al Muhammad. Ả Rập Saudi là quốc gia giàu nhất trong Các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC, với 39% lượng dầu dữ trữ.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

8. Sultanah Nur Zahirah (Malaysia)

Nữ hoàng Sultanah Nur Zahirah là vợ của quốc vương Al-Wathiqu Billah Tuanku Mizan Zainal Abidin. Cô sinh ngày 7/12/1973 và là hoàng hậu thứ 13 của Malaysia (2006–2011). Gia đình cô chưa bao giờ tiết lộ về tài sản, nhưng ước tính giá trị lên tới hơn 15 tỷ USD.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

9. Công chúa Hajah Majeedah Nuurul Bulqiah (Brunei)

Là con thứ 4 của vua Brunei Hassanal Bolkiah, Hajah Majeedah sinh ngày 16/3/1976. Cô đã kết hôn với quý tộc Khairul Khalil, nhân viên cấp cao tại văn phòng thủ tướng vào năm 2007.

10 phụ nữ xinh đẹp giàu có nhất thế giới Hồi giáo

10. Sheikha Mozah bint Nasser Al Missned (Qatar)

Sinh năm 1959, Sheikha Mozah là vợ thứ 2 trong số 3 người vợ của Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani, cựu quốc vương Qatar. Tài sản của Sheikh Hamad ước tính hơn 7 tỷ bảng Anh. Qatar là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Bhaska Daily



*************************

Những scandal nổi tiếng tại World Cup

Suarez cắn Chiellini, Rivaldo đóng kịch, Rijkaard nhổ bọt vào đầu Voller... là những sự cố khiến người xem phải thay đổi cái nhìn về các siêu sao bóng đá.
image photo  

Suarez cắn vào vai Chiellini - World Cup 2014

Luis Suarez thực hiện hành vi gây sốc trong một pha tranh bóng trong vòng cấm. Trọng tài không phạt trực tiếp tình huống này, nhưng hậu quả sau đó mà ngôi sao Uruguay phải nhận lớn hơn nhiều so với một tấm thẻ đỏ. Hình ảnh vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2013-2014 hoàn toàn biến mất trước sự bêu riếu của giới hâm mộ bóng đá, còn FIFA nhanh chóng thông qua án treo giò 4 tháng.

 
image photo  

Zidane húc đầu vào ngực Materazzi - World Cup 2006

Tức giận trước những lời nói tục tĩu của Materazzi, nhạc trưởng đội tuyển Pháp Zidane húc đầu khiến đối phương đổ rầm xuống sân. Sự cố xảy ra trong hiệp phụ trận chung kết World Cup 2006. Zidane sau đó phải nhận thẻ đỏ.

Xem video.

 
image photo  

Thủ môn Carlos phạm lỗi với Bruno Bellone - World Cup 1986

Trước pha thoát xuống nhanh như chớp của Bellone (Pháp), thủ môn Carlos của Brazil quyết định băng ra phạm lỗi nhằm ngăn đối phương ghi bàn. Trọng tài thậm chí không buồn cho Pháp hưởng một quả phạt chứ chưa nói đến thẻ đỏ phạt Carlos. Tình huống diễn ra ở tứ kết.

Xem video.

 
image photo  

Thủ môn Harald Schumacher phạm lỗi với Patrick Battiston - World Cup 1986

Trong pha một đối một, thủ môn Schumacher (Tây Đức) quyết định bỏ bóng lao thẳng vào người đối phương. Hậu quả là Battiston ngất xỉu, phải thở ôxy nhưng trọng tài bất chấp tất cả, cho Tây Đức hưởng quả phát bóng lên. Tình huống diễn ra trong trận bán kết.

Xem video.

 
image photo  

Frank Rijkaard nhổ bọt vào Rudi Voller - World Cup 1990

Trong trận đấu ở vòng hai, Rijkaard có hai lần ngang nhiên nhổ bọt vào tóc Voller. Trọng tài không phát hiện ra màn chơi bẩn này. Xen giữa hai lần nhổ bọt, Rijkaard và Voller cùng bị truất quyền thi đấu do xô xát với nhau.

Xem video.

 
image photo  

Maradona dùng tay ghi bàn vào lưới tuyển Anh - World Cup 1986

Trong tình huống mở tỷ số trận tứ kết Argentina - Anh, Maradona dùng tay đánh bóng vào khung thành. Trọng tài không phát hiện ra tình huống này nên công nhận bàn thắng cho Argentina. Sau trận đấu, Maradona bào chữa: "Bàn thắng đến từ cái đầu của tôi và bàn tay của Chúa".

Xem video.

 
image photo  

Suarez dùng tay cản bóng trên vạch vôi - World Cup 2010

Ghana có thể đã vào bán kết World Cup chứ không phải Uruguay. Trong trận tứ kết, khi tỷ số đang là 1-1 ở hiệp phụ, Luis Suarez dùng tay cản một bàn thắng của Ghana. Cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ nhưng pha cản phá đã cứu cho Uruguay khỏi thất bại. Gyan Asamoah sau đó đá hỏng phạt đền, đưa trận đấu tới loạt đá luân lưu. Uruguay cuối cùng thắng luân lưu để đi tiếp.

Xem video.

 
image photo  

Cuộc chiến giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha - World Cup 2006

Trong trận đấu ở vòng hai, hai đội bóng thuộc trường phái đá đẹp đã gây thất vọng cho giới hâm mộ. Trọng tài phải rút ra 16 thẻ vàng - một kỷ lục World Cup, trong đó có bốn cầu thủ phải nhận hai thẻ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Xem video.

 
image photo  

De Jong đạp vào ngực Xabi Alonso - World Cup 2010

Tiền vệ Hà Lan De Jong chỉ phải nhận một thẻ vàng cho cú tung chân đạp thẳng vào ngực Alonso trong trận chung kết. So với cú vào bóng mà Marchisio mới phải nhận thẻ đỏ ở World Cup 2014, lỗi của De Jong nặng hơn nhiều. Hình ảnh pha bóng thô bạo lan truyền khắp thế giới khiến tiền vệ Hà Lan trở thành biểu tượng của lối chơi "chém đinh chặt sắt".

Xem video.

 
image photo  

Rivaldo ăn vạ trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ - World Cup 2002

Một cầu thủ tài năng như Rivaldo cũng có lúc chấp nhận đóng kịch khiến đối phương bị phạt thẻ đỏ. Tình huống diễn ra khi Hakan Unsal (Thổ Nhĩ Kỳ) đá bóng về phía Rivaldo đang chờ đá phạt góc. Bóng trúng chân nhưng ngôi sao Brazil ôm mặt ngã xuống ăn vạ. Trọng tài sau đó rút thẻ đỏ đối với Unsal, còn hình ảnh của Rivaldo xấu đi rất nhiều. Sau khi FIFA xem băng hình, Rivaldo còn bị phạt 11.670 franc Thụy Sĩ.

Xem video.

 

Thùy Dương



*************************

Cựu người mẫu Ba Lan giết con trước khi tự sát

Eliza Kolodziej được cho là đã trùm gối lên mặt cậu con trai đang ngủ đến tắt thở trước khi lấy dao tự đâm vào tim mình.

Thi thể Eliza Kolodziej, 27 tuổi, và con trai Alexandra, 6 tuổi, được người chồng phát hiện tại nhà riêng ở Warsaw, Ba Lan. Một người phát ngôn của cảnh sát địa phương nói: "Điều tra bước đầu cho thấy người phụ nữ đã làm cho con trai tắt thở trước khi tự sát. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra".

Eliza Kolodziej và con trai.

Trong tấm hình trên facebook cá nhân của Eliza, cô nở nụ cười tươi tắn bên cậu con trai trong một kỳ nghỉ.

Hàng xóm, bạn bè của gia đình cho biết họ rất sốc trước thông tin này. Trước nay, trong mắt mọi người, Kolodziej là "một gia đình hoàn hảo với một cuộc sống như cổ tích".

Một người hàng xóm nói: "Cô ấy cao ráo, xinh đẹp và thân thiện, anh ấy đẹp trai, giàu có và thành công, và con trai họ là một cậu bé hạnh phúc, được chăm sóc tốt và cũng rất hòa đồng với những đứa trẻ khác".

Eliza Kolodziej từng là một người mẫu ở Ba Lan.

Eliza Kolodziej từng là một người mẫu ở Ba Lan.

Eliza Kolodziej là một cựu người mẫu, tốt nghiệp Đại học Kozminski - một trường học về kinh doanh - ở Warsaw, Ba Lan.

Cô được cho là đối mặt với chứng trầm cảm trong những năm gần đây và bắt đầu tìm tới các liệu pháp tâm lý sau khi bị ám ảnh rằng người chồng muốn bỏ rơi cô. Một người bạn của gia đình nói: "Eliza có một người chồng giàu có và sợ rằng nếu bị bỏ rơi, cô ấy sẽ chẳng còn gì. Trong vài tháng gần đây, cô ấy ít khi ra ngoài và ngừng gặp gỡ bạn bè. Cô ấy tự nhốt mình trong chiếc lồng và không tài nào thoát khỏi nó".

Song Ngư



********************

Hoa hậu Mỹ Xuân hé lộ cuộc sống, người yêu sau ra tù

Hoa hậu miền Tây từng khiến showbiz dậy sóng với scandal bán dâm 2 năm trước chia sẻ về những ngày tháng cay đắng và những điều yên bình của cuộc sống hiện tại.


Cuộc hẹn của phóng viên với Mỹ Xuân diễn ra tại một quán café trung tâm Sài Gòn vào những ngày cuối tháng 6, gần 2 tháng sau khi cô được thả tự do. Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Nam Mekong tiếp xúc báo chí sau vụ ồn ào với đường dây buôn, bán mại dâm gây rúng động showbiz 2 năm trước. Nhờ cải tạo tốt, cô được ra sớm 8 tháng so với mức án phạt.

Khác với hình ảnh hốc hác, đen nhẻm khi đứng trước vành móng ngựa chờ tuyên án vào tháng 6 năm ngoái, vẻ ngoài Mỹ Xuân hiện tại đã tươi tắn nhiều hơn. Dù vậy, gương mặt cô vẫn toát lên vẻ mệt mỏi và khi trò chuyện, cô thường xuyên rơi nước mắt vì nhớ lại những ngày ở trại giam, cảm giác cô đơn xa người thân và cả sự hối tiếc về những hành động non dại đã làm. Mỹ Xuân cho biết, nhiều người thân và báo chí biết cô được thả, đã hẹn gặp, nhưng cô không tiếp xúc. Cô muốn dành thời gian nhiều hơn để làm quen lại với cuộc sống tự do, cũng như có đủ sự bình tĩnh để trải lòng về những tháng ngày cay đắng.

Hoa hậu Mỹ Xuân, rơi nước mắt, ra tù

Mỹ Xuân rơi nước mắt khi ôn lại những ngày tháng sống trong tù.

Nuốt nước mắt khi ở trong tù hay tin ba và bà ngoại mất

- Cảm giác của chị khi được trở lại với cuộc sống tự do như thế nào?

- Tôi chờ đợi ngày hôm nay từ chính giây phút bị bắt, nên cảm xúc rất hạnh phúc và thật khó diễn tả. Cũng có những điều ngỡ ngàng, nhưng tôi vốn lường trước những điều không tốt sẽ diễn ra với mình, nên không cảm thấy bị sốc.

- Điều đầu tiên chị làm sau khi ra tù?

- Về nhà ăn uống, ngủ với mẹ, rồi đọc báo. Tôi đọc lại tất cả các bài báo mà người ta viết về mình. Chưa bao giờ, tôi “được” lên báo nhiều như vậy. Càng đọc, tôi càng bức xúc vì có những thông tin không chính xác, nhất là chuyện liên quan đến những người thân trong gia đình tôi. Nhưng đọc nhiều thì thành quen, cảm giác tức cũng không còn nữa.

- Có rất nhiều thông tin về đời tư của chị gây xôn xao dư luận trong thời điểm chị thi hành án, giờ nhìn lại, chị thấy có những điều nào là chưa đúng?

- Có rất nhiều điều sai bét, nhưng tôi không muốn tranh luận nữa. Tuy nhiên có những điều liên quan đến người thân, buộc tôi phải giải thích. Thời điểm đấy, có nhiều người cho rằng, bà ngoại và ba tôi đã vì tôi mà chết. Điều này khiến tôi vừa bức xúc vừa đau lòng. Tôi dù sao cũng là phụ nữ, đang lâm vào cảnh tù tội, tại sao người ta có thể dùng những lời như vậy để “dìm tôi”?

Cả ba và bà ngoại cùng mất trong thời điểm tôi bị giam nhưng ngoại tôi mất vì tuổi già, còn ba bị đột quỵ mà ra đi. Khi mẹ vào tù báo tin, tôi buồn vô hạn. Mẹ cũng kể cho tôi nghe cả những lời đồn thổi của thiên hạ. Tôi vừa buồn, vừa tức điên nhưng quyết không khóc, không rơi một giọt nước mắt nào trước mặt mẹ. Từ nhỏ, tôi đã là người cứng cỏi, nên bây giờ trước bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng chứng tỏ cho mẹ thấy, tôi có thể vượt qua. Tôi chỉ khóc khi đối diện với bốn bức tường, nhớ lại những lời mẹ nói.

- Còn chuyện chị bị em trai kể xấu là người hư hỏng, đua đòi từ nhỏ và bất hiếu với ba thì sao?

- Đây cũng là những thông tin không đúng sự thật. Tôi thừa nhận mình không phải là người con có hiếu, nhưng ai quen tôi đều biết tôi không phải dạng người đi kiếm tiền bậy bạ hoặc là dạng người ăn chơi trác táng. Ai tiếp xúc với tôi đều nhận xét tôi là cô gái chân chất, thật thà chứ không phải “diễn” như người ta nói.

Họ nói ba tôi đi bắt ốc bán lấy tiền để vào trại thăm tôi cũng là sai hoàn toàn. Cuộc sống của ba thời điểm tôi bị bắt không đến mức như vậy. Em trai cũng không tố cáo tôi. Chú và bà nội cũng cho biết, không ai lên tiếng như vậy. Gia đình tôi có hoàn cảnh riêng, ba mẹ không sống chung cùng nhau. Nhưng cũng không vì thế mà tôi có hành động bất hiếu với ba. Sau khi báo chí đăng tải câu chuyện này, em trai tôi đã nói chuyện với mẹ và hoàn toàn bất ngờ với câu chuyện trên. Dù sao, sóng gió đã qua, chúng tôi giờ xem những câu chuyện bịa đặt kia như một phần vận xui mà tôi phải chịu trong thời gian qua.

Hoa hậu Mỹ Xuân, rơi nước mắt, ra tù

Bức xúc trước những thông tin không đúng về đời tư của mình vào thời điểm còn ở trại giam nhưng Mỹ Xuân không muốn đôi co mà chỉ xem như một phần của cái giá mà cô phải gánh chịu.

- Trang Nhung, Ngân Khánh từng lên tiếng bức xúc khi bị lôi vào scandal mua bán dâm của chị và cho rằng họ bị bôi nhọ sự thật, khi đọc lại những lời chỉ trích này, chị thấy sao?

- Chuyện gì đã qua, tôi không muốn nhắc lại. Tôi cũng là người trong giới showbiz, tôi biết nhiều chuyện nhưng biết cái gì nói, cái gì không nên. Tôi cũng chẳng bao giờ mượn tên ai để mình ăn theo. Tôi cũng đã đi tù và câu chuyện của tôi đã cũ. Tôi không hiểu vì sao nhiều người cứ lấy tên tôi trong những chia sẻ trên báo của họ, không biết vì mục đích gì, hay để được dư luận quan tâm nhiều hơn.

- Không muốn ôn lại chuyện cũ, nhưng nhiều người cũng muốn biết được cảm giác của chị khi bị công an bắt giữ và một phần cuộc sống trong tù. Những ngày ấy của chị thế nào?

- Khi bị bắt, tôi sốc thật sự, vì lúc đó, tôi nghĩ những gì mình làm là đang giúp người ta. Nhưng tôi cũng là người rõ ràng và biết chấp nhận, cái gì mình làm, mình phải chịu trách nhiệm.

Những ngày đầu sống trong tù, tôi cảm giác rất đau đớn, tuyệt vọng và cả sự hối hận. Dần dần, để quên nỗi buồn, tôi đọc sách báo, xem TV, sinh hoạt cùng mọi người và đọc kinh Phật. Tôi đã có những ngày tháng không bao giờ được phép quên trong cuộc đời này.

- Lúc chị ở trong tù, bạn bè, đặc biệt là những người đồng nghiệp trong giới showbiz có vào thăm nuôi hay gửi lời hỏi thăm?

- Tôi đã được an ủi rất nhiều khi bị giam giữ nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của bạn bè ở ngoài. Những mối quan hệ thân tình đều gửi lời nhắn hoặc quà cho tôi thông qua mẹ. Thậm chí, trong thời gian tôi ở tù, có hai người bạn còn nuôi mẹ thay tôi. Tôi vốn là lao động chính trong nhà, cả mẹ và em gái đều bị mắc bệnh hở van tim nên cuộc sống rất khó khăn. Khi tôi sa cơ như vậy, cũng may là được bạn bè giúp, thay tôi nuôi mẹ, nếu không bây giờ tôi cũng không biết hoàn cảnh nhà tôi sẽ bi đát thế nào.

- Trong buổi xử án, mọi người đều rất ngạc nhiên trước hành động ngoảnh ra phía sau, đưa tay ra hiệu và miệng nhoẻn cười của chị. Chị giải thích thế nào về tình huống được nhận xét là “khó hiểu” ấy?

- Khi ra tù, tôi cũng đã đọc được những bài báo nói về hành động đó và thấy mắc cười. Thực ra, tôi hành động như vậy cũng có chủ ý. Tôi vốn có rất ít bạn thân trong giới showbiz. Tôi không chơi thân với hoa hậu, người mẫu, chỉ có những người bạn ở ngoài làng giải trí. Một số người bạn của tôi lấy chồng ở nước ngoài khi hay tin tôi bị bắt đã về nước để động viên. Họ đến dự phiên tòa. Thấy như vậy, tôi xúc động lắm. Chính vì thế, tôi đã nở một nụ cười với các bạn vừa là lời cảm ơn, vừa là điều mà tôi muốn nhắn với họ rằng tôi sẽ vượt qua.

Hoa hậu Mỹ Xuân, rơi nước mắt, ra tù

Hai tháng sau khi ra tù, cô đã lấy dần lại được vóc dáng cũng như sự tự tin. Tuy nhiên, Mỹ Xuân cho biết, đây chưa phải là thời điểm để cô quay lại làng giải trí. Cô mong muốn tìm một công việc văn phòng.

- Bài học mà chị rút được cho mình sau những ngày mất tự do là gì?

- Tôi tự nhủ với bản thân không được sống nóng vội nữa và cũng không giúp người một cách vô tội vạ, kể cả vi phạm pháp luật. Ngoài ra, sau sự việc này, tôi mới phát hiện được ai mới là người thân của mình và mình cần phải làm gì cho cuộc sống sau này.

- Bây giờ trở lại với xã hội hay làng giải trí và phải đối diện với những người ghét và không có cái nhìn thiện cảm dành cho mình, chị chuẩn bị tinh thần như thế nào?

- Tôi không quan tâm những điều họ nghĩ. Mỗi người có một ý nghĩ, ví dụ, tôi cũng đâu có thích người ta mà bắt họ phải thích mình. Tôi biết chắc chắn có nhiều người ghét tôi, nhưng cũng sẽ có người ủng hộ tôi. Ai thích tôi, tôi cảm ơn họ và tôi sẽ không ghét những người không dành cho mình thiện cảm. Việc họ, cứ để họ làm. Tôi cũng không quan tâm đâu.

Thực ra, bây giờ có nhiều người đi diễn, đi hát trong showbiz. Họ cũng đình đám đấy, nhưng đâu phải ai cũng thích họ, đâu riêng gì tôi. Nếu tôi thật sự thích trở lại showbiz, tôi sẽ quay lại. Tuy nhiên, đó không phải là chuyện bây giờ. Hiện tại, tôi chỉ cần một cuộc sống bình thường như bao người khác là được rồi.

- Còn với những người cho rằng chị không xứng đáng để gắn hai chữ hoa hậu trước cái tên Mỹ Xuân, chị sẽ nói gì?

- Tôi đã tự mình làm mọi thứ để có được danh hiệu, giờ cũng chính tôi đạp đổ nó, nên tôi phải chấp nhận. Dù rất buồn, nhưng tôi là người thực tế, tôi sẽ cố gắng đứng lên từ vấp ngã, để trở thành một người bình thường như bao nhiêu người trong xã hội.

- Bây giờ showbiz rất chuộng những người đẹp scandal, chị có kế hoạch tấn công làng giải trí khi tên tuổi đang là tâm điểm của sự chú ý?

- Hiện tại, tôi không muốn đi diễn, chụp ảnh hay làm những công việc gì liên quan đến showbiz như trước kia nữa. Tôi sẽ làm một công việc bình thường như bao nhiêu người khác, một công việc văn phòng. Những dự tính xa hơn, tôi chỉ đang nghĩ trong đầu, không thể nói ra lúc này được.

- Từ một hoa hậu, giờ lỡ dính chàm, bị mọi người ác cảm, công việc và cuộc sống hứa hẹn nhiều điều không suôn sẻ như trước. Chị nghĩ, một người phụ nữ như mình phải làm gì để bước qua sóng gió?

- Ngay từ khi còn nhỏ, cuộc sống của tôi đã rất khó khăn và với bất kỳ điều gì tôi cũng có thể vượt qua. Ngay khi vào showbiz, tôi không được đại gia lót đường như những người khác, tôi tự bươn chải, rồi cũng gặt hái được ít nhiều thành công. Bây giờ, như những ngày trước, tôi cũng không ngại đối đầu với hoàn cảnh hiện tại.

Với những người sợ tôi mất tự tin, e dè, tôi có thể khẳng định là tôi không mất tự tin. Tôi luôn là chính mình. Tôi biết bản thân mình mắc sai lầm gì, sai cái gì, cần sửa chỗ nào. Vấp ngã chỗ nào thì đứng lên chỗ đó. Nếu mình sống cho dư luận, sợ dư luận thì mình được gì? Hay mình chỉ sống vì bản thân và gia đình thôi. Bất kỳ người nào sinh ra cũng có tội, có lỗi hết, điều quan trọng là mình biết sửa chữa sai lầm, đứng lên từ vấp ngã và biết lắng nghe những lời góp ý.

Bạn trai chấp nhận quá khứ của tôi

- Cuộc sống thường ngày của chị bây giờ như thế nào?

- Tôi cảm thấy rất may mắn. Thậm chí, tôi thấy mình bây giờ được mọi người đón nhận hơn cả lúc đạt hoa hậu. Mỗi ngày, ngoài bạn trai đưa đón đi ăn tối, chăm sóc, những người bạn của tôi trước đó vẫn thường xuyên gọi điện và rủ tôi đi du lịch.

- Thông tin chị có người yêu thực sự gây bất ngờ, chị có thể tiết lộ rõ hơn về người đàn ông này?

- Chính bản thân tôi cũng bất ngờ và cũng không nghĩ mình may mắn như vậy. Có lẽ ông Trời tặng cho tôi một món quà sau những mất mát quá nhiều trong cuộc sống. Bạn trai còn trẻ và là người điều hành một công ty xuất nhập khẩu. Tôi và anh quen nhau qua một người bạn. Khi gặp anh, tôi rất có cảm tình, nhưng không nghĩ anh cũng có tình cảm và chủ động ngỏ lời yêu tôi.

Hoa hậu Mỹ Xuân, rơi nước mắt, ra tù

Dù vướng cảnh tù tội, nhưng Mỹ Xuân may mắn khi ra khỏi trại giam không bao lâu đã nên duyên với một người đàn ông mà cô chia sẻ là đối xử tốt với cô.

- Một người đàn ông Việt chấp nhận bạn gái từng có quá khứ như chị không phải là chuyện dễ gặp. Theo chị, lý do gì khiến anh ấy chấp nhận mình?

- Vì tôi thật thà và tôi chấp nhận không quan tâm đến những điều phức tạp trong cuộc sống. Đây cũng là điểm chung của tôi và anh ấy. Chúng tôi chọn cách sống hết mình vì nhau, không ra vẻ kiểu cách.

- Những chuyện cũ và lời đàm tiếu của dư luận có thể làm cho mối quan hệ khó kéo dài, chị nghĩ sao?

- Thật sự, có nhiều người thấy anh quen tôi đã nói bóng gió thế này thế kia. Bản thân tôi khi nghe cũng rất tức giận, muốn chửi lại họ. May mắn, anh không vì những điều đó để thay đổi tình cảm. Tôi nghĩ, anh ấy từng du học ở nước ngoài, nên không phải là người cổ hủ. Những chuyện của tôi, anh ấy đều biết, chuyện của showbiz, anh cũng biết hết. Anh biết nhưng vẫn chấp nhận tôi. Có một điều khiến tôi tin tưởng khi đặt tình cảm vào cho anh ấy là ở sự rộng lượng.

- Yêu một người khá giả như anh ấy, chị được đối xử thế nào?

- Tôi biết bạn trai khá giả nhưng không bao giờ dám nghĩ đến chuyện vòi vĩnh quà cáp này kia. Đối với tôi bây giờ, có được một tình cảm chân thành là may mắn lắm rồi. Anh ấy dù bận công việc nhưng vẫn dành thời gian quan tâm và thỉnh thoảng tặng quà cho tôi. Những hành động này đã khiến tôi rất hạnh phúc.

- Trong thâm tâm, có bao giờ chị thấy mặc cảm về câu chuyện riêng của mình khi yêu một người thành đạt như vậy?

- Tôi không mặc cảm. Tôi là người biết sống và chấp nhận hiện tại, chỉ sống cho hiện tại. Bằng cách đó, tôi vun đắp tình cảm nhiều hơn cho anh ấy. Chứ nếu tôi chỉ biết nhìn về quá khứ, bao giờ tôi mới có được tương lai.

- Bây giờ chị đang là điểm nóng của dư luận, vì thế nếu chị xuất hiện ở chốn công cộng có thể thu hút nhiều sự chú ý của mọi người. Chị và bạn trai đã chọn cách hẹn hò như thế nào và cách anh ấy bảo vệ chị trước sự săm soi của mọi người ra sao?

- Chúng tôi vẫn xuất hiện công khai trước mặt mọi người. Tuy nhiên, chúng tôi không chọn những nơi có nhiều nghệ sĩ hay chốn lui tới của người trong giới showbiz. Chúng tôi vẫn đi ăn uống ở những nơi bình thường, ai có muốn nhìn gì tôi cũng mặc kệ.

- Nếu có một người đàn ông tốt và đã chấp nhận gạt cả quá khứ nặng nề để đến với mình, chị đã nghĩ đến chuyện yên bề gia thất?

- Ở độ tuổi này, chắc chắn là tôi phải nghĩ đến. Tuy nhiên, tôi nghĩ có người yêu tốt cũng chưa chắc là sẽ có một người chồng tốt. Chúng tôi chỉ mới quen nhau và rất cần thêm thời gian để tìm hiểu. Hiện tại, tôi chỉ có thể nói là mình an phận và hài lòng với những gì mình đang có. Tương lai thế nào, tôi không thể biết trước được.

Theo Zing



*************************

Cô gái “nuy” tắm nắng gây ách tắc giao thông

  Một phụ nữ ở Áo đã gây ách tắc giao thông khi khoe cả “vòng 3” ra ngoài cửa sổ để tắm nắng.

Cô gái “nuy” tắm nắng gây ách tắc giao thông
 
Người phụ nữ “nuy” đã chìa cả cặp chân dài ra ngoài cửa sổ tầng 3 để tắm nắng ở Vienna, thủ đô của nước Áo.

Michael Kineast, một người lái xe máy, cho biết: “Hai chiếc xe đằng sau tôi đã đâm liên tiếp vào nhau vì các tài xế phía trước đều rời mắt khỏi đường để tập trung vào cặp chân của cô gái ấy. Rõ ràng cô ấy thích tắm nắng ở nơi mà hầu như chẳng có ánh mặt trời”.

Michael thừa nhận rằng các tài xế bị “xao nhãng” bởi cảnh tượng lạ nên đã không chú ý tới đường đi, dẫn tới vụ va chạm xe.
 
Sau khi gián tiếp gây ra vụ ách tắc giao thông, cô gái đã vào bên trong phòng và đóng cửa lại.
Nguyễn Thúy
Theo Metro

******************

Vợ trẻ giết chồng vì xem World Cup thâu đêm

  Một phụ nữ trẻ sống tại Bangladesh đã giết chết chồng mình sau khi anh này quá mãi mê xem World Cup trên truyền hình mà từ chối đi ngủ cùng cô.

Sự việc xảy tại một ngôi làng thuộc quận Braigram (Bangladesh) vào tuần trước khi Jasmine Begum, 20 tuổi, đã dùng dao đâm chồng mình Selim Hossain, 22 tuổi, đến chết.
Thân nhân và hàng xóm của cặp vợ chồng trẻ này đã nghe thấy tiếng hét thất thanh của nạn nhân. Khi đến hiện trường, họ nhìn thấy Selim đang nằm trong vũng máu với rất nhiều vết đâm trên cơ thể. Selim đã tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện.

Mãi mê xem bóng đá thâu đêm là nguyên nhân khiến vụ án mạng xảy ra
Mãi mê xem bóng đá thâu đêm là nguyên nhân khiến vụ án mạng xảy ra

Jasmine Begum sau đó đã nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ và thừa nhận hành vi đâm chết chồng mình.

Jasmine cho biết cô đã không thể ngủ trong nhiều đêm liên tiếp vì chồng liên tục thức khuya để xem những trận bóng tại World Cup trên truyền hình. Cặp đôi đã nhiều lần cãi vã về vấn đề này trước khi vụ án mạng xảy ra.

Trong một lần cãi vã và không kiềm chế được bản thân mình, Jasmine đã dùng dao cắt cổ họng chồng và đâm anh nhiều nhát khiến Selim tử vong.

Đây không phải là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến cúp bóng đá thế giới đang diễn ra tại Brazil.

Trước đó 3 người đàn ông tại Trung Quốc cũng đã tử vong mà nguyên do được cho là thức khuya quá nhiều để xem bóng đá trên truyền hình, dẫn đến đột quỵ và tử vong.

T.Thủy
Theo BanNews


*************************

“Vua đồ cổ” muốn hiến gần trăm triệu USD vì biển đảo

Người được mệnh danh là “vua đồ cổ” tại TPHCM vừa tuyên bố với báo chí sẽ hiến tặng kho đồ cổ để góp vào quỹ ủng hộ biển đảo quê hương.

Ngày 2/5, khi giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam, như nhiều người dân khác, ông Hoàng Văn Cường (trú tại số 64 đường Đông Du, quận 1, TPHCM, một người sưu tầm đồ cổ có tiếng ở Sài Gòn rất quan tâm. Khi nghe Mặt trận Tổ quốc TPHCM phát động chương trình vì biển đảo quê hương, ông quyết định sẽ bán đấu giá số cổ vật để ủng hộ.

 
Ông Cường bên những món đồ cổ
Ông Cường bên những món đồ cổ
 

“Thiên hạ vô đối”

 

Trong những món đồ cổ có giá trị của ông Cường đầu tiên phải kể đến chiếc sập ba thành dùng để hút thuốc của một viên quan triều Huế. Chiếc sập có tuổi đời hơn 300 năm và nguồn gốc từ Trung Quốc, được một viên quan triều đình Huế mua về sử dụng.

 

Chiếc sập này được làm nguyên miếng bằng gỗ Lệ Chi, được chạm khắc rất tinh xảo với hình con rồng đang ôm quả địa cầu. Hiện chiếc sập được giới chơi đồ cổ đánh giá là “Thiên hạ vô đối” (không có chiếc thứ hai). Ông nói rằng, có người đã trả ông 2 triệu USD nhưng ông không bán.

 

Ngoài ra, ông còn chín chiếc long sàng (giường của vua) như chiếc long sàng vua Chiêm Thành tặng vua Gia Long, chiếc vua Dục Đức ngự chỉ sau ba ngày đã bị truất ngôi, chiếc của bà Hoàng Thái hậu Từ Dũ... Trong bộ sưu tập của ông có rất nhiều đồ của triều đình nhà Nguyễn mà ông gọi là đồ ngự dùng.

 

Từ những món đồ sứ có men màu lam, những chỉ dụ của vua hay những cây đèn được chạm khắc cầu kỳ. Ông Cường còn sở hữu bộ sưu tập 25 cây súng Nhật được chế tạo từ năm 1600, báng súng làm bằng ngà voi…

 

Một phần bản di chúc của ông Cường.
Một phần bản di chúc của ông Cường.

 

Theo lời ông Cường, ông mong muốn được phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức bán đấu giá các món đồ cổ của ông mà theo dự kiến giá trị có thể lên tới hàng chục triệu USD. Di chúc ông tự tay viết có đoạn “Toàn bộ tài sản bán ra, 70% hiến cho biển đảo, đồng bào ngư dân nghèo có tâm huyết vì biển đảo; hằng tháng, hằng năm bám biển nếu có sự cố hoặc tai nạn biển sẽ có số tiền ứng phó tiếp sức cho đồng bào ngư dân. 30% cho con cái và dòng họ, nội ngoại hai bên còn nghèo lắm, để xây từ đường hai bên nội ngoại. Đây là thông điệp thay lời di chúc”.

 

Thông qua báo chí, ông Cường mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, định giá số đồ cổ và thực hiện các bước tiếp theo.

 

Cần có ý kiến từ cơ quan chức năng

 

Trao đổi với phóng viên về nguyện vọng của ông Hoàng Văn Cường, ông Nguyễn Đình Sáng - Trưởng ban Phong trào thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM nói: “Chúng tôi đánh giá cao và ghi nhận tinh thần yêu nước, vì biển đảo quê hương của ông Hoàng Văn Cường.

 

Theo chúng tôi, vì tài sản là cổ vật nên ông Cường cần liên hệ với ngành chức năng có chuyên môn để có thể giám định, đưa ra đấu giá. Với trách nhiệm của MTTQ, chúng tôi sẽ giúp đỡ về mặt thủ tục để tài sản của ông Cường sớm được đưa ra đấu giá theo nguyện vọng của ông”.  

 

Còn ông Phạm Thành Nam- Trưởng phòng Di sản văn hóa thuộc Sở VHTT&DL TPHCM cho hay, theo quy định, để đấu giá tài sản là di vật - cổ vật, người sở hữu tài sản đó phải làm thủ tục đăng ký di vật - cổ vật và thông báo danh mục tới Sở VHTT&DL để thực hiện.

 

Theo ông Hoàng Anh Tuấn- Giám đốc bảo tàng Lịch sử TPHCM, hiện nay tại Việt Nam chưa tổ chức đấu giá cổ vật, những phiên đấu giá cổ vật trước đây cho những cổ vật được khai quật ở Việt Nam như ở Hòn Cau, Cù lao Chàm... đều được tổ chức ở nước ngoài.

 

Với những cổ vật của ông Hoàng Văn Cường để đấu giá được, ông Cường sẽ phải làm các thủ tục với những ngành có liên quan như văn hóa, tài chính, thuế… và cần phải có ý kiến từ Cục Di sản Văn hóa.

 

- Ông Lý Kiệt - Chủ cửa hàng đồ cổ số 17 Lê Công Kiều, TPHCM: “Ở Sài Gòn có lẽ giá trị nhất là bộ sưu tập của ông Cường ở đường Đông Du. Ông ấy có nhiều món đồ mà ai cũng thèm muốn. Nhiều khách sưu tập đồ cổ cũng nhờ chúng tôi hỏi mua giùm nhưng ông Cường không bán bao giờ”.

 

- Tạp chí Asia Life đánh giá trị giá kho đồ cổ của ông Cường lên tới 70 triệu USD.

 

- Cuối năm 2000, khi đến TPHCM, Tổng thống Mỹ Bill Clinton tới thăm kho đồ cổ của ông Cường và tỏ ý khá thích thú nhiều món đồ ở đây.

 

Theo Trọng Thịnh

*****************************
TRANH VẼ BẰNG THAN
Kenlee aka KLSADAKO

Xin giới thiệu những tác phẩm tuyệt vời của nghệ thuật bút chì.
Kenlee aka KLSADAKO






















 
Quang Nguyen chuyển
************************
Những hình ảnh để đời


image
Em bé cõng chú chó vượt qua trận lụt kinh hoàng ở Manila, bé trai bị mẹ đâm hơn 90 nhát ở Trung Quốc, Giáo hoàng Francis ôm hôn người “mặt quỷ”… là những hình ảnh nổi bật, gây xúc động nhất trong năm 2013
image
Một cậu bé cõng chú chó vượt qua nước lụt do mưa kéo dài ở Manila, Philippines. Ảnh: AP
image

Cặp vợ chồng trẻ ôm nhau giữa đống đổ nát trong ngôi nhà mình một ngày sau khi cơn lốc xoáy tàn phá thành phố của Moore, Oklahoma (Mỹ). Ảnh: Reuters

image

Bé Xiao Bao (8 tháng tuổi) ở Giang Tô, Trung Quốc, bị mẹ ruột đâm 90 nhát kéo vì cắn mẹ khi bú.

image

Một người đàn ông Pakistan bế đứa trẻ ra khỏi hiện trường một vụ đánh bom xe ở Peshawar, bắc Pakistan.Ảnh: AP

image

“Superman” mỉm cười với bé Joao Bertola, 2 tuổi, và cha của cậu bé tại Bệnh viện Infantil Sabara ở Sao Paulo, Brazil.

image

Cả gia đình Tammy Holmes phải dầm mình xuống nước tránh cháy rừng lịch sử tại Dunalley (Úc). Ảnh: AP

image

Người biểu tình tặng hoa hồng cho một binh sĩ Thái Lan tại Bộ Quốc phòng trong cuộc biểu tình ở Bangkok

image

Garrett McNamara nỗ lực phá vỡ kỷ lục thế giới về lướt sóng cao nhất tại Nazare, Bồ Đào Nha.

image

Cậu bé buồn bã nhìn vào phía trong Vườn thú Quốc gia ở Washington, D.C. đang ngừng hoạt động tạm thời do chính phủ Mỹ đóng cửa. Ảnh: Reuters

image
Du khách xem cảnh phun nước ở hồ chứa Xiaolangdi trên sông Hoàng Hà của Trung Quốc
image
Chú chó Figo lưu luyến bên linh cửu của “người bạn đồng nghiệp” – cảnh sát Jason Ellis, đã thiệt mạng sau khi bị 1 tay súng tấn công trong khi đang thi hành nhiệm vụ. Ảnh: Reuters
image

Cậu bé ôm chân mẹ than khóc trước ngôi nhà bị động đất phá hủy. Trận động đất cường độ 6,6 độ Richter Scale xảy ra tại làng Long Môn, quận Lộc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

image

Hình ảnh trở thành biểu tượng của cuộc biểu tình phản đối việc phá hủy cây cối trong công viên để làm đường đi bộ tại quảng trường Taksim ở trung tâm Istanbul. Cô gái mặc váy đỏ bị cảnh sát chống bạo loạn Thổ Nhĩ Kỳ xịt hơi cay. Ảnh: Reuters

image
Giải cứu một phụ nữ ra khỏi chiếc ô tô bị sa lầy ở Athens hồi tháng 2. Ảnh: Reuters
image
Các bé trai nghịch súng đồ chơi tại Afghanistan hồi tháng 10. Ảnh: Reuters
image

Một người biểu tình chống chính phủ tại Bahrain bị thiêu sống sau khi cảnh sát chống bạo động bắn vào bom xăng trong tay người này. Ảnh: AP

image

Ông Bill Iffrig, 78 tuổi, ngã gục xuống đất khi nghe tiếng nổ bom thứ hại tại vạch đích cuộc thi Marathon ở Boston. Ảnh: Reuters

image

Các vận động viên dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ đánh bom Boston Marathon trước khi bắt đầu London Marathon ở Greenwich, phía đông nam London. Ảnh: Reuters

image

Một trung sĩ không quân bất ngờ gặp được vợ và con gái trong một trận đấu giữa New York Giants và Green Bay Packers. Ảnh: Brad Penner / USA TODAY Sports

image

Giải cứu em bé từ đống đổ nát tại hiện trường của một tòa nhà dân cư bị sập ở Mumbai, Ấn Độ hồi tháng 11. Ảnh: Reuters

image

Hình ảnh Đức Giáo Hoàng ôm hôn và cầu nguyện cho người đàn ông bị u sợi thần kinh, khiến giáo dân thế giới rung động. Ảnh: EPA

image

Bé sơ sinh Bea Joy sinh ra trong cơn bão haiyan ở Tacloban – niềm hy vọng giữa đống đổ nát. Ảnh: Reuters
Linh San



*******************

Ảnh vui: Nhanh và Chậm

анмация, gif
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/06/donetsk-va-lugansk-tuyen-bo-thanh-lap.html

************************

Cả làng xôn xao vì hình mặt người nổi trên cột nhà


PLO) - Sau hơn nửa tháng tu sửa lại phần mái nhà, chiếc cột gỗ xoan trong nhà ông Đoàn Văn Dương (Hải Hậu, Nam Định) xuất hiện những chi tiết của hình mặt người. Hiện tượng lạ này khiến rất đông người dân trong vùng tới xem và bàn tán xôn xao.  
Hiện tượng lạ này được ông Đoàn Văn Đương, sinh năm 1931, xóm 4, xã Hải Lộc (chủ nhân ngôi nhà) phát hiện ra vào sáng sớm ngày 20/6 vừa qua. “Sau khi thức dậy, tôi đã để ý thấy một vệ màu hồng hồng khác hẳn màu vốn có của chiếc cột gỗ xoan trong nhà. Tôi lại gần để quan sát kỹ thì thấy nó giống hình mặt người. Ngay lúc đó, tôi đã gọi mọi người trong nhà tới xem.” – ông Đương kể lại. 
 Nhiều chi tiết trên chiếc cột gỗ xoan được mọi người nghĩ tới khuôn mặt con người. 
Xuất hiện điều lạ, trong nhiều ngày qua, ngôi nhà của ông Đương luôn đông kín người hiếu kỳ tới xem. Mọi người tới xem đều nhận xét hình nổi trên cột xoan giống khuôn mặt người. “Tôi là người dân xóm bên, nghe tin có việc cột nổi mặt người tôi cũng hiếu kỳ tới xem. Đúng là rất nhiều chi tiết rất giống mặt người như: 2 mắt, miệng, mũi…” – anh Khoa - một người dân tận mắt nhìn thấy chia sẻ.   
Nhiều người khác lại không nhận định như vậy: “Tôi nghĩ đó chỉ là một điều trùng hợp nào đó thôi. Tất cả đều do con người tưởng tượng ra, không có gì là lạ cả.” – ông Nguyễn Thế Anh, 45 tuổi nhận xét khi xem xong hiện tượng lạ này. 
Được biết ngôi nhà của ông Đương được xây dựng vào năm 1958, cho tới đầu tháng 6/2014 gia đình ông Đương có tu sửa lại phần mái. Những cột gỗ trong nhà không dịch chuyển và thay đổi gì so với kết cấu ban đầu của ngôi nhà. Điều đặc biệt, hiện tượng lạ này xuất hiện sau hơn nửa tháng gia đình ông Đương tu sửa lại phần mái. 
Ngôi nhà của gia đình ông Đương là tâm điểm bàn tán của người dân trong làng nhiều ngày qua bởi hiện tượng lạ. 
Cũng theo ông Đương cho biết, chiếc cột gỗ xoan này không có gì đặc biệt. Và đây cũng là lần đầu tiên ông nhận thấy dấu hiệu lạ trên cột gỗ xoan này. “Hiện tượng lạ này hoàn toàn tự nhiên” – ông Đương khẳng định.  
Sự việc xuất hiện lạ này khiến nhiều người dân trong làng đồn thổi, bàn tán rất nhiều trong những ngày qua./.

***********************

Kinh hoàng hình ảnh phạm nhân “đâm” heroin trong trại giam


Kỳ 2: Kinh hoàng hình ảnh phạm nhân “đâm” heroin trong trại giam
Trong trại, chỉ có “trùm” mới đủ tiền hít heroin

"Buồng giam nào cũng có người nghiện và có người bán heroin, có đội 25/30 phạm nhân nghiện nặng. Cứ đóng cửa buồng giam là “đâm”. Mỗi hội bốn người “đâm” một bơm tiêm, xong thì hội khác lại mượn bơm tiêm “đâm” tiếp. Bơm tiêm được dùng nhiều lần đến nỗi mờ hết chữ. Kim tiêm cùn trơ thì mài vào đít chén cho sắc rồi lại đâm tiếp. Sơn “ca rúc” ở TP.Vinh lúc mới vào trại “hít thử cho biết”, sau nghiện luôn." - L.T cho biết
(PLO) -  Những người vừa hết hạn án tù trở về TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) đã kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về ma túy tồn tại trong các trại giam. Có những phạm nhân mắc nghiện ma túy, khi vào tù không những không cai được mà còn nghiện nặng thêm. Thậm chí, có những phạm nhân khi vào tù chưa “dính” heroin, song đến khi ra tù thì… nghiện nặng. Chúng tôi đã tìm hiểu vấn đề này tại Trại giam số 3 (Tân Kỳ, Nghệ An).
Gần sáu tháng điều tra, gặp gỡ các nhân chứng, phóng viên đã trình bày khẳng định tình trạng mua bán, sử dụng ma túy đang xảy ra trong Trại giam số 3 qua bài viết và gửi đến một tòa soạn báo (xin không nêu tên). 
Nhưng qua nhiều cuộc họp bàn liên quan đến bài viết, tòa soạn trên quyết định không đăng tải vì đề tài... “quá nóng”, có thể gây hoang mang dư luận tại thời điểm đó, và cũng có thể từ các chứng cứ kèm theo bài viết sẽ làm cho các đối tượng trong đường dây trên “rút kinh nghiệm” hoạt động tinh vi hơn, gây khó khăn cho công tác điều tra sau này. 
Sau nhiều ngày suy nghĩ, phóng viên quyết định đưa bài viết kèm theo toàn bộ chứng cứ đã thu thập được đến gặp người có trách nhiệm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An và gửi thư điện tử đến Tổng cục 8 (Tổng cục Thi hành án và hỗ trợ tư pháp). Một thời gian ngắn sau, đường dây mua bán, sử dụng ma túy trong Trại giam số 3 bị bóc gỡ, bắt giữ 28 đối tượng. 
Những bức ảnh trong bài viết (chụp rất rõ mặt các phạm nhân đang thực hiện các hành vi như chia heroin thành gói nhỏ, mua bán heroin và chích ma túy...) đã trở thành chứng cứ quyết định, buộc 28 bị cáo phản cung trong phiên tòa sơ thẩm phải nhận tội. Và hôm nay, sau khi vụ án đã khép lại gần hai năm, Báo PLVN xin được giới thiệu đến bạn đọc nguyên văn bài điều tra công phu này.
Lời kể của người nhà và phạm nhân 
Tại Nhà thăm gặp của Phân trại K1 thuộc Trại giam số 3, bà Nguyễn Thị Th. ở phường Bến Thủy (TP.Vinh) than thở: “Đứa con trai của tui đang bị tù tại đây. Khổ quá chú ạ, nó nhắn tin về xin tiền liên tục, nó có biết ở nhà không dễ kiếm tiền đâu”. Chúng tôi hỏi:
- Nó đi tù, việc gì mà phải xin tiền nhiều thế?
- Tui đoán có lẽ nó mắc nghiện rồi, cần tiền để mua “thuốc”. Tui nghe nói heroin trong trại vẫn được mua bán không khác gì bên ngoài… Tui đau lắm! Trước khi vào trại nó mới chớm nghiện, tưởng vào tù tách khỏi môi trường bên ngoài, ai ngờ lại bị nghiện “oặt” mới khổ! 
Một ngày đầu tháng 3/2011, chúng tôi đi cùng anh M. lên thăm người nhà đang thụ án tại Phân trại K2, Trại giam số 3. Sau khi chúng tôi trình “Giấy thăm gặp”, một nữ công an, cán bộ Phòng tiếp dân Phân trại K2 cho biết: “Gặp phạm nhân này hơi khó vì phạm nhân có thời gian nghiện”. Anh M. hỏi: “Nghiện thì lấy “thuốc” đâu để dùng?”. Nữ cán bộ nói: “Trong trại có bán, ít hay nhiều thì không biết”.
Trong khi chờ đợi để gặp người nhà, chúng tôi nghe 4 phạm nhân tự giác (là phạm nhân diện rộng, được làm việc trong khu vực trại, không bị canh gác) rỉ tai nhau chuyện heroin. Tôi hỏi một phạm nhân:
- Trong trại giam làm gì có heroin?
- Nhiều như khoai!
- Ai bán heroin, bán như thế nào?
- Thường các trùm ma túy đang thụ án trong trại đều có hàng bán. Họ có nhiều “chiêu” đưa lọt ma túy vào đây. Một số tay buôn ma túy ở các huyện miền núi Quỳ Châu, Quế Phong cũng học theo, lấy hàng từ ngoài vào bán nhưng chỉ lọt vài lần thì bị bắt vì chưa phải “trùm” nên chưa đủ mánh khóe. Tuy nhiên, trong này heroin bán đắt gấp ba bên ngoài, 100.000 đồng/tép.
- Phạm nhân nghiện trong trại thường chích hay hít?
- Phần nhiều là chích. Chỉ có “trùm” mới đủ tiền hít mà thôi!
- Bơm tiêm ở đâu để dùng cho đủ?
- Chích chung! Hàng chục người chích chung một cái. Người này vừa chích xong, người khác cầm vẩy một cái là chích liền. Vì thế nhiều người ở đây đã bị lây nhiễm HIV.
Phạm nhân này khuyên nếu có người nhà đang chịu án thì đừng nên xin chuyển về trại này, bởi “vào đây là nghiện ngay” và cho biết thêm, một số phạm nhân bắt đầu mắc nghiện sau khi vào trại, như Dũng “mỏ chuột” ở TP.Vinh mới vào vài tháng, lúc đầu “chơi thử cho vui”, giờ nghiện hẳn.
Quá kinh ngạc, chúng tôi hỏi:
- Vậy trong trại thường “chơi” vào giờ nào? 
- Có “hàng” lúc nào thì chơi lúc ấy và tùy điều kiện…
Một phạm nhân khác tiếp lời: “Trong trại không thiếu heroin để “phạm” mua bán, đóng cửa buồng là dùng”.
Hàng chục phạm nhân chích chung một bơm tiêm 
Kinh hoàng “đâm” heroin trong buồng giam
Tìm hiểu, được biết: Để có tiền mua heroin, một số phạm nhân nghiện xoay xở đủ cách để xin người thân ở bên ngoài. Có phạm nhân bịa chuyện đã làm cháy ti-vi hoặc làm chập điện phải đền cho trại để xin tiền. Cách xin tiền thông dụng của các phạm nhân là xin cha mẹ, bạn bè gửi cho card điện thoại di động (ĐTDĐ) bằng cách nhắn tin mã số card. Nhận được mã số card, phạm nhân đem bán luôn cho các phạm nhân khác để lấy tiền mua ma túy. Vì thế, người thân ở nhà thắc mắc “Không biết trong tù chúng nó làm cái gì mà dùng điện thoại nhiều hơn cả mình?”.
“Đâm” là từ được phạm nhân sử dụng để chỉ việc chích heroin. Có hai loại “đâm”: Phạm nhân làm ở nhà thì “đâm” ban ngày. Phạm nhân đi làm bên ngoài phải chờ đêm đến mới “đâm”. Heroin được cho vào bơm tiêm hòa nước sôi hoặc nước lã, lắc mấy lắc là “đâm” liền. Bốn, năm người “đâm” chung một bơm tiêm, mỗi người “đâm” một “mắt” (một cc). 
Tại TP.Vinh, chúng tôi gặp người có tên là L.T, từng ở Phân trại K1, Trại giam số 3. L.T thuật lại nhiều câu chuyện hết sức kinh hoàng về việc phạm nhân “đâm” heroin trong trại giam này: 
- "Buồng giam nào cũng có người nghiện và có người bán heroin, có đội 25/30 phạm nhân nghiện nặng. Cứ đóng cửa buồng giam là “đâm”. Mỗi hội bốn người “đâm” một bơm tiêm, xong thì hội khác lại mượn bơm tiêm “đâm” tiếp. Bơm tiêm được dùng nhiều lần đến nỗi mờ hết chữ. Kim tiêm cùn trơ thì mài vào đít chén cho sắc rồi lại đâm tiếp. Sơn “ca rúc” ở TP.Vinh lúc mới vào trại “hít thử cho biết”, sau nghiện luôn. Chính tôi cũng thế. Tôi vào tù được hai năm thì được các ông có “số má”, “đại ca” trong này chiều chuộng lắm vì các ông rất thích “lính trẻ” nhập cuộc, nên cho chơi rồi nghiện. 
Không thiếu phạm nhân ra tù học thêm được cái... tội nghiện. Sau đó không có tiền hít nên phải đi ăn cắp, rồi phạm tội phải vào tù lại. Nhưng cũng có phạm nhân ra tù mua được nhà đàng hoàng vì trong tù buôn bán heroin nên sẵn tiền. "
Hỏi ma túy vào trại giam bằng cách nào, L.T cho biết: “Có nhiều cách. Một là, anh em và gia đình đưa lên cho các “trùm” ở trong trại để bán. Hai là, do chính phạm nhân mua từ “đầu nậu” ở gần trại bằng cách ban đêm phạm nhân gọi ĐTDĐ hẹn đầu nậu nơi để tiền, nơi giấu hàng, sau đó ngày mai phạm nhân đi làm về là lấy. Ở bên ngoài, 1 “phân” heroin giá 300 nghìn đồng, đưa được vào trại chia thành 2 “phân”, mỗi “phân” bán giá một triệu đồng, lãi gấp sáu lần. Trong trại bán đủ kiểu, từ “tép”, “phân” đến “chỉ”. 
L.T cho biết thêm: “Khi còn ở Trại, chính em cũng từng buôn bán heroin ở K1, Trại số 3 suốt mấy năm liền”.
Có nhiều cách đưa ma túy vào trại giam 
“Ngân hàng đen”
Hai phạm nhân B. và L.T đều khẳng định dù ở trong trại giam nhưng họ dùng ĐTDĐ khá “thoải mái”. Buồng giam của B. gồm hai đội, khoảng 80 phạm nhân, hàng chục người có ĐTDĐ. Đa số phạm nhân sử dụng điện thoại đều có nhu cầu về mua bán heroin hoặc cá độ bóng đá, chơi lô đề. Muốn thực hiện những “dịch vụ” này, đều phải thông qua “ngân hàng đen”.
“Ngân hàng đen” là gì? Để tìm hiểu, chiều 12/3/2011 chúng tôi đến gặp cô N. ở đường Đặng Thái Thân (phường Cửa Nam, TP.Vinh). N. giở cuốn sổ ghi chép tên những người mới gửi, nói tự tin: “Để gửi tiền cho phạm nhân, các anh cứ yên tâm. Nếu gửi cho người ở K1 thì anh khỏi lo. Các anh gửi tiền ở đây, năm phút sau trên kia sẽ nhận được ngay. Còn nếu gửi lên K2 thì để em điện thoại lên trên đó đã. Họ nhất trí là ok ngay”.
“Hệ thống chuyển tiền” cho phạm nhân được bố trí như sau: Sau khi nhận tiền của người nhà phạm nhân ở TP.Vinh, cô N. sẽ báo cho “giao dịch viên” là phạm nhân đang ở trong trại chuyển tiền cho người nhận. “Giao dịch viên” tự trích phí 10% số tiền gửi, gọi là tiền “phế”.
Trước đó, anh M. chuyển vào Trại số 3 cho người nhà là phạm nhân bằng cách khác: Anh M. gọi điện cho bà K. theo số điện thoại mà phạm nhân cho biết, đề nghị gửi tiền. Ít phút sau, bà K. cho người đến tận nhà anh lấy tiền. Ngay sau đó, phạm nhân là người nhà anh M báo tin đã nhận được tiền. Bà K cũng làm như cô N. nhưng thu tiền “phế” 15%. Người ở xa có nhu cầu gửi tiền thì gửi qua tài khoản ngân hàng của bà H., sau đó bà H. sẽ “tổ chức” chuyển tiền như cách làm của cô N.
Điều rất ngạc nhiên là không chỉ có hoạt động chuyển tiền vào trại giam mà còn có chuyển tiền từ trại giam ra để “phục vụ” phạm nhân chơi lô, đề, cá độ bóng đá. Phạm nhân gửi tiền cho “giao dịch viên” và cũng mất một khoản tiền “phế” như khi chuyển vào; “giao dịch viên” liên lạc với những người như cô N., bà K. sẽ mang tiền đến cho chủ đề, chủ cá độ bóng đá. 
Đến đây, chúng tôi vẫn chưa biết được khi “giao dịch viên” trong trại hết tiền mặt thì họ sẽ lấy tiền ở đâu và ai sẽ chuyển cho họ để “Ngân hàng đen” tiếp tục hoạt động? Ngày 4/4, khi chúng tôi thực hiện bài viết này thì phạm nhân B. đang ở trong Trại giam số 3, Bộ Công an gọi điện cho anh M. xin một chiếc card Viettel mệnh giá 100.000 đồng. Biết chắc rằng B. sẽ dùng số tiền bán card để mua ma túy, dù rất đau lòng, nhưng anh M. đành phải đáp ứng.


*********************

Các nhà làm phim đã “lừa dối” khán giả như thế nào?


Những cảnh quay choáng ngợp, những thước phim rùng rợn, những màn khói lửa hoành tráng, chỉ là như thế này đây...

Dưới đây là những bức hình “bóc mẽ” những cảnh quay ấn tượng nhất trong các bộ phim bom tấn của điện ảnh thế giới:

“The Wolverine” (Người Sói - 2013)

“The Wolverine” (Người Sói - 2013)

“The Wolverine” (Người Sói - 2013)
“The Wolverine” (Người Sói - 2013)

“Man of Tai Chi” (Đại sư thái cực quyền - 2013)
“Man of Tai Chi” (Đại sư thái cực quyền - 2013)

“The Homesman” (2014)
“The Homesman” (2014)

“The Monuments Men” (Kho báu bị đánh cắp - 2014)
“The Monuments Men” (Kho báu bị đánh cắp - 2014)

“Brick Mansions” (Khu nguy hiểm - 2014)
“Brick Mansions” (Khu nguy hiểm - 2014)

“Godzilla” (Quái vật Godzilla - 2014)

“Godzilla” (Quái vật Godzilla - 2014)
“Godzilla” (Quái vật Godzilla - 2014)

“300 - Rise of an Empire” (300 - Đế chế trỗi dậy - 2014)

“300 - Rise of an Empire” (300 - Đế chế trỗi dậy - 2014)

“300 - Rise of an Empire” (300 - Đế chế trỗi dậy - 2014)
“300 - Rise of an Empire” (300 - Đế chế trỗi dậy - 2014)

“Robocop” (Cảnh sát người máy - 2014)

“Robocop” (Cảnh sát người máy - 2014)

“Robocop” (Cảnh sát người máy - 2014)
“Robocop” (Cảnh sát người máy - 2014)

“Elysium” (Kỷ nguyên Elysium - 2013)

“Elysium” (Kỷ nguyên Elysium - 2013)
“Elysium” (Kỷ nguyên Elysium - 2013)

“Ender’s Game” (Cuộc đấu của Ender - 2013)

“Ender’s Game” (Cuộc đấu của Ender - 2013)
“Ender’s Game” (Cuộc đấu của Ender - 2013)

“Man of Steel” (Người đàn ông thép - 2013)

“Man of Steel” (Người đàn ông thép - 2013)
“Man of Steel” (Người đàn ông thép - 2013)

Cảnh trong loạt phim “The Hobbit”

Cảnh trong loạt phim “The Hobbit”
Cảnh trong loạt phim “The Hobbit”

“Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên - 2010)

“Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên - 2010)
“Alice in Wonderland” (Alice ở xứ sở thần tiên - 2010)

“The Dark Knight” (Kỵ sĩ bóng đêm - 2008)
“The Dark Knight” (Kỵ sĩ bóng đêm - 2008)

“Gravity” (Cuộc chiến không trọng lực - 2013)
“Gravity” (Cuộc chiến không trọng lực - 2013)

“The Avengers” (Biệt đội siêu anh hùng - 2012)
“The Avengers” (Biệt đội siêu anh hùng - 2012)

“Life of Pi” (Cuộc đời Pi - 2012)

“Life of Pi” (Cuộc đời Pi - 2012)
“Life of Pi” (Cuộc đời Pi - 2012)

“Star Trek Into Darkness” (Star Trek chìm vào bóng tối - 2013)
“Star Trek Into Darkness” (Star Trek chìm vào bóng tối - 2013)

“Iron Man 3” (Người sắt 3 - 2013)
“Iron Man 3” (Người sắt 3 - 2013)

“Oz, the Great and Powerful” (Oz vĩ đại và quyền năng - 2013)

“Oz, the Great and Powerful” (Oz vĩ đại và quyền năng - 2013)
“Oz, the Great and Powerful” (Oz vĩ đại và quyền năng - 2013)

 
Bích Ngọc
Theo Business Insider/Distractify


****************************

Gái làng chơi và chiêu chiều khách không tưởng

'Trên ghế đá, lên võng rồi xuống sàn nhà, cứ thế mà thay đổi tư thế, giới tụi em gọi đó là 'lên bờ xuống ruộng', Quỳnh Như quảng cáo. “Những khách nào boa thêm cho em 200.000 đồng, em sẽ cho khách được ngồi thư giãn và tận hưởng sự sung sướng. Em sẽ hướng dẫn khách chỉ ngồi ngắm nhìn các cặp của phòng kế bên đang hành xử, còn em thì phục vụ cho đến khi khách đạt như ý”, cô gái mạnh miệng nói. 
“Bướm đêm” Quỳnh Như đang đón khách làng chơi. 
Biết đang có chiến dịch truy quét tệ nạn mại dâm nhưng ngựa quen đường cũ, gái mại dâm TP HCM chuyển hướng mây mưa từ khách sạn, nhà nghỉ… sang các nhà chòi tại những quán cà phê sân vườn để hoạt động, nhằm che mắt các ngành chức năng.

Dân chơi truyền tai rằng, nơi đây vừa được uống cà phê, vừa có em “sung sướng” tại chỗ. Giá cả phải chăng, chỉ 3 - 5 "xị" (300.000 - 500.000 đồng), thích đến đâu thì các em sẽ chiều đến đó. Thời gian kéo dài được bao lâu là tùy vào sức lực “chiến đấu” của các anh hùng mua vui mà không tốn phí tiền thuê phòng.

Tại công viên Phú Lâm, trên đường Kinh Dương Vương, nơi giáp ranh giữa phường 13 (quận 6) và phường An Lạc (quận Bình Tân), trời càng về đêm, gái bán dâm xuất hiện càng nhiều. Các “bướm đêm” đủ lứa tuổi, liên tục thay đổi vị trí, băng qua vệ đường Kinh Dương Vương, chào mời mỗi khi thấy xe máy của khách hãm phanh. Gặp mặt khách, các “bướm đêm” liền “bay” lên xe, rồi mất hút khi chưa thấy thỏa thuận gì.

Khi thấy chàng khách vừa dừng xe lại, một cô gái trạc ngoài 20 tuổi liền leo lên xe, như người đã quen biết, rồi thỏ thẻ: “Anh chở em chạy ra khỏi khu vực này rồi nói chuyện, đang có chiến dịch, ngã giá tại chỗ dễ bị công an hỏi thăm cả hai”. Cũng vào lúc này, một thanh niên bám theo chiếc xe này nhưng luôn giữ khoảng cách chừng 30m.

Trên xe, “bướm đêm” tự giới thiệu tên Quỳnh Như, quê ở Cần Thơ, lên thành phố được 5 năm, hành nghề gần 3 năm. Quỳnh Như ra giá, kèm theo lời cân nhắc: “Dạo này có chiến dịch truy quét, anh đừng vào khách sạn hay nhà nghỉ làm gì, vừa tốn tiền lại dễ bị 'cớm' kiểm tra. Khách của em thường đưa đến những quán cà phê sân vườn, anh chỉ tốn tiền hai ly nước, nhưng không mất tiền phòng. Tại đó, em sẽ phục vụ cho anh biết 'lên bờ xuống ruộng' là gì. Giá chỉ 300.000 đồng”.

Bên trong mỗi nhà chòi chỉ có băng ghế đá, chiếc võng và sàn nhà được quét sạch. 

Nơi mà Quỳnh Như nói là một quán cà phê có biển hiệu, với diện tích khá rộng, tọa lạc tại quận Bình Tân, TP HCM. Quán cà phê sân vườn này nằm tại một khu vực khá sầm uất, bao quanh quán là tường cao hơn 2m, che khuất tầm nhìn. Tuy nhiên, khi vào bên trong thì quán không hề trưng bày bàn ghế kiểu cà phê, mà chỉ thấy có 6 dãy nhà chòi liên kết, mỗi dãy gồm 13 căn (diện tích 4m2 mỗi chòi), dựng bằng khung sắt, lợp mái tôn, nền láng xi măng khá kiên cố.

Khi được hỏi, vào những quán cà phê như vậy để hành lạc liệu có bị công an bắt thì cô nàng đáp nhanh: “Bọn em đã tìm hiểu kỹ rồi, quán này “gốc mạnh” mới xây dựng được hơn 70 cái nhà chòi kiên cố, anh cứ yên tâm, vào bên trong chòi, phủ màn cửa xuống là thành một phòng riêng biệt. Anh em cởi hết đồ, hay làm gì cũng chẳng ai nhìn thấy mặt, cũng không ai vào đó kiểm tra đâu”.

Trong chòi không một bóng đèn chiếu sáng nên tối đen như mực đến mức chỉ cách nhau một gang tay nhưng vẫn không nhìn rõ gương mặt. Thức uống tại đây phải thanh toán trước, thời gian còn lại là các cặp tự do “chiến đấu”.

Sau khi khách gọi nước, “bướm đêm” chủ động kéo phủ màn cửa xuống, căn chòi trở thành một căn phòng riêng tư. Cô giới thiệu cung cách phục vụ theo kiểu “lên bờ xuống ruộng”.

Quỳnh Như cho biết: “Nhờ cách thiết kế và bày trí ở quán cà phê này mà em đã kéo được lượng khách quen khá đông. Khi vào đây, khách thích sao thì em chiều, với chỉ 300.000 đồng, sẽ phục vụ tất cả các kiểu khách muốn. Thực hiện từ trên băng ghế đá, đến cùng nhau quấn quýt trên võng, sau đó trải khăn xuống dưới sàn nhà…, cứ thế mà thay đổi, giới tụi em gọi đó là 'lên bờ xuống ruộng'. Nếu khách nào bồi dưỡng thêm thì em sẽ phục vụ thêm những chiêu mới hơn”.


Các lỗ nhỏ được nhìn thông suốt giữa các nhà chòi với nhau.
“Bướm đêm” không ngại ngùng quảng cáo tiếp những cuộc mây mưa từng làm với khách như thành tích để thu hút và câu kéo thêm khách quen. “Những khách nào boa thêm cho em 200.000 đồng, em sẽ cho khách được ngồi thư giãn và tận hưởng sự sung sướng. Em sẽ hướng dẫn khách chỉ ngồi ngắm nhìn các cặp của phòng kế bên đang hành xử, còn em thì phục vụ cho đến khi khách đạt như ý”, cô gái mạnh miệng nói.

Quỳnh Như bồi thêm: “Đã bước vào đây rồi thì cặp nào cũng như nhau, có ai nhìn thấy được mặt nhau đâu mà ngại, chỉ cần thấy bóng dáng họ nhấp nhô, kèm thêm tiếng âm thanh khe khẽ phát ra là em đủ “làm chết” và kích thích được thị giác của khách đi mua vui”.

Chưa kịp dứt lời, cô gái này liền lấy điện thoại ra, bật sáng đèn lên, rồi rọi thẳng vào những lỗ trống, thông suốt giữa các nhà chòi với nhau. Cuộc vui kết thúc, Quỳnh Như và khách ra khỏi quán thì anh chàng ban nãy bám theo đã chờ ở ngoài để đón cô ra về.

Theo Pháp luật Việt Nam

***********************

Mê tình ảo, các cô gái Việt bị trai tây lừa tiền

Theo tin tức nhận được, ngày 24/6 TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Okoye Uchenna (37 tuổi, quốc tịch Nigeria, tạm trú tại chung cư Phú Mỹ Thuận, Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM) 15 năm tù và Võ Thị Xuân Hồng (51 tuổi, ngụ KP.3, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) 10 năm tù về cùng tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mê tình ảo, các cô gái Việt bị trai tây lừa tiền - Ảnh 1

Okoye Uchenna và Xuân Hồng tại tòa.

Theo cáo trạng, Okoye Uchenna và Xuân Hồng quen biết nhau qua mạng. Cả hai bàn nhau lên mạng lừa tiền những phụ nữ nhẹ dạ cả tin bằng “tình yêu ảo”.

Thực hiện kế hoạch, Uchenna lên mạng làm quen và bày tỏ tình yêu với nhiều phụ nữ. Sau khi tạo được niềm tin, Uchenna ngỏ ý muốn tặng quà là máy tính, điện thoại, nữ trang, tiền... cho họ.

Sau đó, cả hai giả làm nhân viên của công ty vận chuyển, gọi điện thoại, gửi email liên lạc với các nạn nhân đề nghị họ chuyển phí đóng hàng, phí hải quan… vào 1 trong 3 tài khoản của Hồng mở ở 3 ngân hàng khác nhau và hứa hẹn sẽ chuyển quà đến tận nhà.

Để tránh bị phát hiện, Hồng trực tiếp liên lạc với nạn nhân bằng các sim điện thoại khuyến mãi yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của mình. Sau khi nhận tiền cả hai rút ra chia nhau tiêu xài hết và bỏ sim điện thoại đã sử dụng.

Từ tháng 1/2012 đến tháng 3/2013, Hồng và Uchenna đã thực hiện hành vi lừa đảo với 15 bị hại, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, nạn nhân bị chiếm đoạt ít nhất là 15 triệu đồng và nạn nhân bị chiếm đoạt nhiều nhất là 167 triệu đồng.

Gia Huy (Tổng hợp)



***********************

Biến nhà vệ sinh thành cửa hàng kem

Một cặp đôi sống ở Brockenhurst, Anh đã bỏ ra một khoản tiền lớn mua lại nhà vệ sinh đổ nát và sửa sang thành một tiệm bán kem, cà phê xinh đẹp.

Đôi vợ chồng Mandeep và Jagbir Sidhu, cùng 36 tuổi, đã bỏ ra 305.000 USD để mua lại một nhà vệ sinh cũ nát, hoang phế ở Brockenhurst, Hampshire, Anh để sửa sang thành cửa hàng bán gelato Italy, cà phê và bánh ngọt. Nhà vệ sinh này bị bỏ hoang trong suốt 7 năm qua cho đến khi có người mua lại.

1-1590-1402998056.jpg

Căn nhà vệ sinh cũ nát trước khi được sửa sang thành cửa hàng. Ảnh: DE.

Để có một tiệm bánh ưng ý, cặp đôi đã dành hẳn ra một năm để tu sửa lại khu nhà này bao gồm việc tháo gỡ các bồn tiểu, bồn cầu... Hiện tại căn nhà vệ sinh cũ nát đó đã trở thành một cửa hàng bán kem xinh đẹp, thời trang và đông khách.

Đến đây, du khách sẽ được phục vụ cà phê, kem, bánh quế, một số loại bánh ngọt tự làm... Chủ cửa hàng hi vọng quầy hàng của mình sẽ thu hút được lượng lớn khách du lịch và sinh viên từ trường cao đẳng gần đó cùng dân làng.

2-1951-1402998057.jpg

Sau gần một năm tu sửa, nơi đây đã trở thành một cửa hàng bán kem tươi, cà phê xinh đẹp. Ảnh: DE.

3-8695-1402998058.jpg

Mandeep Sidhu chụp ảnh trước cửa hàng do mình làm chủ. Ảnh: DE.

Jagbir Sidhu tự hào cho biết căn nhà vệ sinh đã phải đi một quãng đường dài để có được hình dáng như hiện nay. Nếu ai từng biết khu vệ sinh đổ nát chắc chắn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi diện mạo mạnh mẽ này.

Anh Minh

***************************

Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe ... và vú tuyệt đẹp


196996 enticing alice goodwin Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

202738 lexi belle deviance Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

350833 shay laren Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

440418 lucy pinder topless at the beach Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

651946 lucy pinder Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

1918560 veronica avluv Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

2438292 amazing blonde in this awesome picture Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

2774355 pawg Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

2842550 sophia knight Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3041102 blonde teen girls with beautyful tits Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3041750 hot pussy pic with superb brunette lace Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3044442 hot brunette ten with sexy pussy Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3045021 beauty red head big tits girl Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3048571 hot babes Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3049335 hot girls Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3053428 hot babes Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3060690 the most sexy girl Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp

3061561 huge milky naturals Tuyển tập ảnh sex Châu Âu gái khoe lồn và vú tuyệt đẹp




BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm