Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 29- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Leonid Stadnyk, người cao nhất thế giới với chiều cao 2,6 mét, đã qua đời ở tuổi 44 vì vấn đề sức khỏe liên quan đến chiều cao của mình.
***************************

Nô lệ tình dục trong nhà tù của phiến quân Hồi giáo

Các tay súng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tống giam, cưỡng hiếp phụ nữ và trẻ em gái khoảng 14 tuổi tại nhà tù bí mật ở Mosul, Iraq trước khi bán họ như những món đồ.

Nô lệ tình dục trong nhà tù của phiến quân Hồi giáo
Nhà tù dưới quyền kiểm soát của các tay súng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh: Getty

Hàng ngàn người Yazidi bị phiến quân IS đuổi khỏi quê hương nên phải chạy tới lánh nạn trên núi Sinjar. Tình cảnh khốn cùng của họ thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Phương Tây quyết định thả hàng cứu trợ để ngăn thảm cảnh nhân đạo trước khi tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng IS.

Daily Beast đưa tin, hàng trăm phụ nữ và trẻ em gái người Yazidis thiếu may mắn đã bị IS bắt giữ. Chúng giam họ tại nhà tù bí mật ở Mosul. Họ bị đánh đập, cưỡng bức và bán như những món đồ. Những người chấp nhận cải sang đạo Hồi sẽ bị bán để làm vợ những tay súng cực đoan với giá 25 đến 150 USD. Những người từ chối cải đạo sẽ bị cưỡng bức hàng ngày và chết dần chết mòn trong nhà giam.

Trang tin của Mỹ cho biết, một phụ nữ giấu điện thoại di động khi bị IS tống giam. Cô gọi về cho gia đình và kể về thảm cảnh của những người phụ nữ trong nhà tù của phiến quân IS. Mẹ của cô gái tội nghiệp cho biết bà rất đau khổ khi nghe con gái kể bị hàng chục kẻ cưỡng hiếp trong suốt nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày. Nhiều người sinh con nhưng các tay súng mang đi ngay và họ không biết gì về số phận của chúng.


Tình báo phương Tây vừa lên tiếng cảnh báo phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang mở chiến dịch trên mạng nhằm chiêu mộ nữ thành viên từ các nước phương Tây.

Pakhshan Zangana, một nhà hoạt động vì nữ quyền ở Iraq, cho biết một vài phụ nữ trốn thoát nhưng phần lớn nạn nhân không thể làm điều đó. Họ quá đơn độc trước các tay súng cực đoan. Trong khi đó, nỗ lực đàm phán trực tiếp với các chiến binh IS gần như không mang lại hiệu quả.

Nhà tù ở Mosul trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng khi các chiến binh IS giành quyền kiểm soát khu vực này hồi đầu tháng 6. Ngay sau khi chiếm đóng khu vực, IS đã hành quyết 670 tù nhân người Shia. Navi Pillay, người đứng đầu Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho biết vụ thảm sát này được 20 người sống sót và 16 nhân chứng kể lại.

Sau vụ hành quyết, IS dùng nhà tù để nhốt những phụ nữ bị bắt làm nô lệ tình dục trước khi bán họ cho "bên thứ 3". Hàng trăm phụ nữ Yazidi trong các nhà tù và tổng số nạn nhân có thể cao hơn. Nhiều nạn nhân là thiếu niên, chỉ khoảng 14 tuổi.

Những người phụ nữ thoát nạn còn cho biết thành viên IS là những người tới từ nhiều quốc gia. Ngoài ngôn ngữ, họ còn có rất nhiều tập tính khác nhau. Nhiều người trong số họ tới từ Chechnya. Công dân Anh và Hà Lan cũng gia nhập lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan IS.



**********************

Nghề câu cá trên cà kheo ở châu Á

Hình ảnh ngư dân câu cá trên những cây cà kheo lúc bình minh hay hoàng hôn từng là biểu tượng của nền công nghiệp của Sri Lanka ngày trước.

Câu cá trên cà kheo là phương pháp đánh bắt độc đáo của cư dân tại các thành phố biển phía nam của Sri Lanka, ngoài khơi bờ biển Ấn Độ Dương.
Câu cá trên cà kheo là phương pháp đánh bắt độc đáo của ngư dân tại các thành phố biển phía nam của Sri Lanka, ngoài khơi bờ biển Ấn Độ Dương.
Trên cây cà kheo có chiều dài khoảng 5 m, ngư dân ngồi chơi vơi trên một thanh ngang gọi là “petta” theo tiếng địa phương.
Trên cây cà kheo có chiều dài khoảng 5 m, ngư dân ngồi chơi vơi trên một thanh ngang. Dân địa phương gọi thanh ngang ấy là "petta".
Từ vị trí “đắc địa” này, họ kiên nhẫn chờ đợi những con cá mắc câu. Mặc dù phương pháp này có vẻ thô sơ và cổ, song đây là cách để người dân giữ gìn truyền thống của địa phương.
Họ kiên nhẫn chờ những con cá mắc câu. Mặc dù phương pháp này có vẻ thô sơ và cổ, song đây là cách để người dân giữ gìn truyền thống của địa phương.
Việc ngư dân sử dụng cà kheo làm “điểm tựa” để câu cá hình thành từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai. Vào thời điểm đó, tình tình trạng thiếu lương thực tràn lan trở thành động lực thúc đẩy ngư dân nghĩ ra cách thức câu độc đáo này.
Phương pháp sử dụng cà kheo làm “điểm tựa” để câu cá ra đời từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai. Vào thời điểm đó, tình tình trạng thiếu lương thực tràn lan trở thành động lực để ngư dân nghĩ ra cách thức câu độc đáo.
Ban đầu, cư dân thường ngồi câu trên xác tàu bị lật hay những mảnh vỡ của phi cơ. Sau đó một thời gian, họ dựng nhà chòi trên các rạn san hô. Những kỹ năng này lưu truyền tới ít nhất hai thế hệ ngư dân sống dọc theo bờ biển phía nam dài 30 km nối giữa hai thị trấn Unawatuna và Weligama.
Ban đầu, ngư dân thường ngồi câu trên xác tàu lật hay những mảnh vỡ của phi cơ. Sau đó họ dựng nhà chòi trên các rạn san hô. Những kỹ năng lưu truyền tới ít nhất hai thế hệ ngư dân sống dọc theo bờ biển phía nam với chiều dài 30 km nối giữa hai thị trấn Unawatuna và Weligama.
Hình ảnh ngư dân câu cá trên những cây cà kheo vào lúc bình minh hay lúc hoàng hôn từng là biểu tượng của nền công nghiệp của Sri Lanka ngày trước và được đưa vào tem thư cũng như rất nhiều những sản phẩm xuất khẩu khác.
Hình ảnh ngư dân câu cá trên những cây cà kheo lúc bình minh hay hoàng hôn từng là biểu tượng của nền công nghiệp của Sri Lanka ngày trước. Chúng xuất hiện trên tem thư và nhiều sản phẩm xuất khẩu khác.
Trận sóng thần lịch sử năm 2004 đã tàn phá phần lớn khu vực bờ biển Ấn Độ Dương đã làm thay đổi bờ biển Sri Lanka và khiến phương pháp đánh cá bằng cà kheo bị mai một.
Tuy nhiên, trận sóng thần lịch sử năm 2004 đã tàn phá phần lớn khu vực bờ biển Ấn Độ Dương, làm thay đổi bờ biển Sri Lanka và khiến phương pháp câu cá bằng cà kheo dần mai một.
Ngày nay, rất ít người truyền lại cách thức câu đặc biệt này cho con cái. Thay vào đó, họ cho phép những đứa trẻ đóng vai “diễn viên” để các nhiếp ảnh gia và khách du lịch chụp ảnh để nhận tiền, thay vì ngồi hàng giờ trên cà kheo để câu cá.
Ngày nay, rất ít người truyền lại cách thức câu đặc biệt này cho con cái. Thay vào đó, họ cho phép những đứa trẻ đóng vai “diễn viên” để các nhiếp ảnh gia và khách du lịch chụp ảnh để nhận tiền, thay vì ngồi hàng giờ trên cà kheo để câu.

Ảnh: National Geographic



***********************

Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa

Người dân một ngôi làng ở Ukraina phải dùng tới xe tải để chở quan tài quá cỡ của người đàn ông cao nhất thế giới ra nghĩa trang thay vì xe tang thông thường.

Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa

Sách kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận Leonid Stadnyk là người cao nhất thế giới (2,57 m). Ông qua đời vào ngày 24/8 ở tuổi 44. Người ta phải huy động một chiếc xe tải để chở thi thể ông ra nghĩa trang thay vì xe tang thông thường, bởi quan tài của Stadnyk có kích thước quá lớn.

Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Mọi người xót thương đến tiễn đưa "người khổng lồ" về cõi vĩnh hằng. Stadnyk "cầm" một cây nến khi một linh mục đứng bên cạnh.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Tham gia giao thông luôn là một thách thức với Stadnyk khi ông còn sống. 
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa

Stadnyk gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, và qua đời vì bệnh xuất huyết não.

Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
"Người khổng lồ" sống bình lặng cùng mẹ ở làng Podoliantsy, thuộc vùng Zhytomyr, phía bắc Ukraina.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Stadnyk phải dùng quần áo và giày dép ngoại cỡ. Chiều cao bất thường đã gây cho "người khổng lồ" nhiều rắc rối và khó khăn. Sức khỏe của Stadnyk ngày càng yếu dần khi ông nhận thấy việc đi lại trở nên khó khăn hơn và buộc phải nghỉ việc. Từ một bác sĩ thú y, Stadnyk chuyển sang làm các công việc chăm sóc cây cối và vật nuôi.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Stadnyk từng nhận được một chiếc máy tính với bộ phận bàn phím và chuột được thiết kế đặc biệt. Năm 2008, Tổng thống Ukraina, lúc bấy giờ là Viktor Yushchenko, tặng ông một chiếc ôtô phù hợp với chiều cao của cơ thể.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Stadnyk cho biết, chiều cao là một sự trừng phạt của Chúa đối với ông.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Ông phải khom lưng khi sống trong chính ngôi nhà của mình ở làng Podoliantsy.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
"Người khổng lồ" cho biết, cuộc đời của ông là bất hạnh. Stadnyk chỉ muốn sống cuộc đời giản dị với chiều cao bình thường như những người khác.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Ông không muốn giao tiếp với phụ nữ vì mặc cảm. "Tôi không muốn vợ mình phải gánh vác lây những vấn đề khó khăn của tôi. Như thế là không công bằng với cô ấy", ông tâm sự.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa

Stadnyk bỗng đột nhiên phát triển chiều cao kinh ngạc vào năm 12 tuổi. Lúc đó, một khối u não trong đầu ông phát triển quá mức do quá trình điều tiết hoóc môn gây ra. 



Ảnh: East 2 West



*************************

Người cao 2,6 mét đã qua đời

Leonid Stadnyk, người cao nhất thế giới với chiều cao 2,6 mét, đã qua đời ở tuổi 44 vì vấn đề sức khỏe liên quan đến chiều cao của mình.

Leonid Stadnyk, sống tại ngôi làng Podoliantsy, phía tây bắc Ukraine đã qua đời vào hôm chủ nhật vừa qua do xuất huyết não. Được biết nguyên do gây nên cái chết của Stadnyk liên quan đến vấn đề gây nên chiều cao bất thường của anh.

Trước khi qua đời, Stadnyk đã đạt đến chiều cao cơ thể 2,6m.

Chiều cao của Stadnyk đã trở nên bất thường khi anh được 14 tuổi, gây nên do một khối u lành tính trong não của mình khiến tuyến yên của Stadnyk liên tục tiết ra hormone trăng trưởng, làm cho cơ thể của anh không bao giờ ngừng phát triển. Vào thời điểm phát triển mạnh nhất, có thể của Stadnyl đã phát triển với tốc độ 0,3m mỗi năm.

Năm 2007, Leonid Stadnyk được sác kỷ lục Guiness vinh danh là người cao nhất thế giới, tuy nhiên Stadnyk đã từ chối nhận danh hiệu này do không muốn sự nổi tiếng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Sau đó tổ chức Guiness đã trao lại danh hiệu cao nhất thế giới cho Bao Xishun (người Trung Quốc) với chiều 2,36m.

“Chúng tôi đã liên lạc với Stadnyk, tuy nhiên anh ta có vẻ như là một chàng trai rất nhút nhát”, phát ngôn viên của tổ chức sách Guiness Thế giới cho biết vào thời điểm danh hiệu được trao tặng. “Anh ấy không muốn được nhiều người biết đến, do vậy chúng tôi phải trao tặng danh hiệu này cho một người khác”.

Leonid Stadnyk sống một cuộc đời bình lặng bên người mẹ của mình cho đến khi qua đời
Leonid Stadnyk sống một cuộc đời bình lặng bên người mẹ của mình cho đến khi qua đời

Bản thân Stadnyk không hề thích thú với chiều cao của mình. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2004 với hãng tin Reuters, Stadnyk cho biết chiều cao khác thường của mình đã buộc ảnh phải nghỉ việc và khiến anh phải sống một cuộc sống cô độc với người mẹ của mình.

“Trong suốt cả cuộc đời mình, tôi muốn mình thấp hơn. Tôi luôn khom lưng, cúi xuống để mình không trở nên nổi bật, để luôn được ở trong bóng tối”, Stadnyk chia sẻ. “Với tôi, chiều cao là một sự nguyền rủa và trừng phạt của Chúa dành cho tôi. Tôi chỉ mong ước một cuộc sống giống như nhiều người khác”.

Với chiều cao khác thường của mình cũng khiên Stadnyk gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi mà áo quần, giày dép tại các cửa hiệu đều không có kích cỡ của anh, buộc anh phải đặt làm riêng những nhu yếu phẩm cần thiết cho mình.

Nhiều người đã gợi ý Stadnyk tận dụng chiều cao của mình để đặt chân vào làng giải trí và gây sự chú ý với giới truyền thông, tuy nhiên Stadnyk đã bác bỏ điều này và cho biết mình chỉ muốn một cuộc sống bình lặng bên người mẹ của mình, người mà anh cho rằng hiểu anh nhất và luôn chia sẻ mọi khoảnh khắc với anh.

Người cao nhất thế giới hiện tại theo sách kỷ lục Guinness là Sultan Kosen, 31 tuổi, với chiều cao cơ thể 2,51m. Trong khi đó, người cao nhất trong lịch sử nhân loại từng được ghi nhận là Robert Wadlow, sinh năm 1918, đạt chiều cao cơ thể 2,71 mét ở độ tuổi 21. Được biết Wadlow cũng mắc phải chứng rối loạn tương tự như Stadnyk, khiến cơ thể của anh không ngừng phát triển.
T.Thủy
Theo ID/Mirror

**************************

Bị cảnh sát bắt giữ vì thừa nhận... giết chết khủng long

 Một nam sinh sống tại bang South Carolina (Mỹ) đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn sau khi viết vào bài tập của mình thừa nhận đã giết chết... con khủng long của hàng xóm bằng súng.

Sự việc xảy ra khi Alex Stone, 16 tuổi, sống tại thị trấn Summerville (bang South Carolina, Mỹ) viết vào bài tập của mình rằng đã bắn chết con khủng long mà hàng xóm nuôi bằng súng. 
“Tôi đã giết chết con khủng long vật nuôi của hàng xóm. Tôi mua một khẩu súng để thực hiện điều này”, Alex Stone viết.

Nam sinh bị cảnh sát bắt giữ chỉ vì... đã giết hại một con khủng long (Ảnh minh họa)
Nam sinh bị cảnh sát bắt giữ chỉ vì... đã giết hại một con khủng long (Ảnh minh họa)

Các giáo viên sau khi đọc được bài viết của Stone đã gọi điện báo cảnh sát, những người nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ Stone. Cảnh sát còn lục soát tủ cá nhân, cặp sách của Stone để tìm kiếm khẩu súng, nhưng không phát hiện được gì.

Alex Stone sau đó đã thừa nhận rằng mình chỉ nói đùa và cho rằng lời nói đùa đó hoàn toàn vô hại.

“Tôi cảm thấy hối tiếc vì đã viết điều đó vào bài tập của mình, nhưng tôi không thấy có gì nguy hại với điều này”, Alex Stone chia sẻ. “Tôi nghĩ rằng viết như vậy không có vấn đề gì, trừ khi tôi uy hiếp một ai đó”.

Trong khi đó, mẹ của Alex Stone, bà Karen Gray đã rất giận giữ khi con trai của mình bị bắt giữ và thẩm vấn chỉ vì một câu nói đùa vô hại và cho rằng các giáo viên tại trường đã quá vội vàng khi gọi điện báo cảnh sát.

“Tôi có thể hiểu được phản ứng của họ vì con trai tôi đã nhắc đến từ súng trong bài viết, tuy nhiên, tại sao họ không nhìn thấy từ khủng long?”, Gary cho biết. “Đầu tiên, khủng long không còn nữa. Và thứ 2, con tôi còn chưa đủ tuổi để mua súng”.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, thẩm vấn và lục soát đồ dùng cá nhân, Alex Stone còn bị trường đình chỉ học 3 ngày vì bài viết của mình.

Sở Cảnh sát Summerville bảo vệ quan điểm bắt giữ Alex Stone của mình vì cho rằng Alex đã phạm lỗi gây rối công cộng vì khiến các nhân viên nhà trường cảm thấy lo ngại với những gì mà Alex đã viết.

“Vụ bắt giữ không liên quan đến một con khủng long hay bài viết của họ sinh, mà nó liên quan đến hành vi của học sinh đó”, Đại úy Jon Rogers, đại diện sở cảnh sát Summerville cho biết.

Video phóng sự về vụ việc:

T.Thủy
Theo FoxNews


*********************

Bé 6 tuổi thoát chết kỳ diệu khi xe ô tô cán qua người

  Một cậu bé 6 tuổi ở Trung Quốc đã thoát chết một cách thần kỳ sau khi một ô tô cán qua người.

Sự việc xảy ra vào ngày 20/08, khi cậu bé Tiểu Hào, ở tỉnh Sơn Đông, đang ngồi chẻ gỗ chơi một mình ở giữa đường thì một chiếc ô tô SUV màu đỏ đi qua. 
Một đoạn video giám sát cho thấy chủ nhân của chiếc ô tô màu đỏ dường như không nhìn thấy Tiểu Hào khi lái xe tới gần cậu nên đã không  phanh xe giảm tốc độ, mà trực tiếp cho xe cán qua người cậu bé. Điều làm mọi người kinh ngạc đó là sau khi chiếc xe ô tô lao qua người, Tiểu Hào đã nhanh chóng đứng dậy chạy vào nhà.
 
Một quan chức phụ trách xử lý sự cố giao thông địa phương cho biết: “Do chỗ cậu bé ngồi có địa hình thấp và thân hình cậu bé khá nhỏ nên lái xe đã lơ là không phát hiện cậu bé đang ngồi chơi ở đó”.
 
Cậu bé Tiểu Hào đã thoát chết một cách thần kỳ do thân hình nhỏ lọt giữa gầm xe. Chủ nhân của chiếc xe ô tô sau khi bị thẩm vấn cũng cho biết do không để ý có cậu bé đang ngồi chơi nên vẫn cho xe tiếp tục chạy. Sau khi xảy ra sự việc người này cũng không biết.
 
Hương Giang

Hương Giang

Hương Giang

Hương Giang
Theo Sina

**************
Chỉ vì những lời khiêu khích từ cư dân mạng, nữ facebooker lại 1 lần nữa tung ảnh mây mưa lên facebook.
Tối ngày 26/8 vừa qua, sau khi nghe những lời khiêu khích từ cư dân mạng, thiếu nữ tên L.L.T lại một lần nữa tung những bức ảnh nhạy cảm của mình lên facebook, kéo theo đó là những hành động ủng họ nhiệt liệt của cư dân mạng. Tuy nhiên, không ít trong số đó lại "ném đá" cô nàng vì hành động phản cảm vừa rồi
 
01.jpg
 
Lúc đầu chỉ là những lời nói khích 
 
02.jpg
 
03.jpg
 
04.jpg
 
05.jpg
 
Ngay lập tức cô nang tung một loạt ảnh của mình lên
 
Mạng xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là những hành động phản cảm của giới trẻ để thể hiện cái tôi của mình. Thiết nghĩ, mỗi chúng ta cần phải có điểm dừng, đừng để những hành động trong thế giới ảo mà ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại


********************

Những căn nhà dị dạng ở Sài Gòn

Dọc tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi là hình ảnh những ngôi nhà với đủ hình dạng kì quái.

Những ngôi nhà đủ kiểu dạng, hình thù là điều mà chúng ta dễ dàng bắt gặp khi đi dọc trên tuyến đường này. Méo mó có, siêu mỏng có, nhà “tí hon”, nhà hình tam giác cũng có.

Những ngôi nhà có vẻ ngoài gây tò mò và chút gì đó phản cảm đối với những ai thấy chúng. Ngoài ra những ngôi nhà này còn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm, bởi khả năng gãy đổ khi kết cấu yếu, được xây cất bằng các vật liệu tạm…

Được biết những căn nhà trên được chủ nhân xây trên những diện tích đất còn lại sau khi giải phóng mặt bằng, nhường đất cho việc thi công tuyến đường. Theo chủ nhân của những ngôi nhà trên, họ đành ở đây một thời gian chờ được đền bù nốt diện tích đất còn lại rồi mới chuyển đi nơi khác.

Tuy nhiên, thực tế những căn nhà “siêu dị” sẽ còn xuất hiện, nếu nhiều hộ không thể tìm được nơi định cư mới và chính quyền sở tại vẫn còn nương tay.

Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méo

Một ngôi nhà cao tầng hình tam giác trên địa bàn quận Gò Vấp.

Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méo
Ngôi nhà có hình thù kì dị, nằm cheo leo mép đường.
Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méo
Căn nhà với bề ngang khoảng 2m.
Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méo
Ngôi nhà có hình dáng lạ. Nơi hẹp nhất rộng chừng 50cm.
Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méoPhóng to
Một căn nhà “siêu mỏng” với 4 tầng lầu chênh vênh.

Theo Vietnamnet



**********************

'Thần đèn' đến Diên Khánh

Hai ngôi nhà cao tầng, nặng hàng trăm tấn được nhóm thợ do con trai “Thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy đến từ TP.HCM di dời an toàn đến nơi mới.

Ngôi nhà di chuyển

Trước mắt chúng tôi là ngôi nhà 4 tầng (tính cả tầng ngầm) của bà Lê Thị Bích Nga (tổ dân phố 1 Phú Lộc Đông, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đang trong “tư thế” sẵn sàng di chuyển. Nền nhà được bới tung, trơ khung bê tông. Nền đất phía sau nhà là đích đến, đã được đúc 2 đường băng sẵn sàng đỡ lấy ngôi nhà. 3 ống thủy lực lừng lững với nhiều dây cáp chằng chịt đang chờ vào cuộc. Nhóm thợ ai vào việc nấy. Hàng trăm người dân hiếu kỳ mắt không rời khỏi ngôi nhà...

Chiếc máy nổ được khởi động, tiếng ầm ào của nó lúc lên cao, lúc xuống thấp mỗi khi anh Nguyễn Trung Nhạn (được ví như tổng chỉ huy) điều khiển ga. Cả tòa nhà rung lên. Người ta nhận thấy mọi vật liên quan bắt đầu chuyển động. Những ống sắt chèn dưới đất thay cho con lăn đang xoay tít. Một tấc, hai tấc... rồi 8 tấc. Bỗng một tiếng “ầm” rung chuyển như có tiếng nổ trong lòng đất. Có ai đó kêu lên: “Dây cáp đứt rồi!”. Thế là việc dời nhà phải tạm dừng. Tốp thợ chia nhau ra khắc phục sự cố hỏng hóc của trang thiết bị...

Nhà bà Nga trước khi di dời.
Nhà bà Nga trước khi di dời.

Cụ Nguyễn Hưng (thôn Phú Ân Bắc, xã Diên Phú) không giấu được sự ngạc nhiên: “Tôi đã gần 80 tuổi. Đây là lần đầu nhìn thấy điều không thể tưởng. Trước đây, tôi đã thấy việc di dời nhà qua ti vi (cảnh kéo nhà qua một cánh đồng ở tỉnh Long An), nhưng hôm nay mới được tận mắt chứng kiến, quả thật là mãn nhãn...”. Cụ Hưng cho biết, mình liên tục theo dõi việc dời nhà trong mấy ngày qua. Hôm trước, ngôi nhà của ông Nguyễn Đông Hải cách nhà bà Nga 2 căn cũng đã được di dời an toàn trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

“Tổng chỉ huy” Nguyễn Trung Nhạn cho biết, di dời nhà không hề đơn giản, đặc biệt là những ngôi nhà cao tầng. Khi lực kéo đủ lớn, cả tòa nhà di chuyển nhưng chỉ cần vướng nhà 2 bên là dây cáp đứt ngay, phải thay mới lại. Ngôi nhà của ông Nguyễn Đông Hải phải mất 3 ngày mới di chuyển thành công vào vị trí mới, cách vị trí cũ 10 m.

Trao gửi niềm tin

Thời gian này, khi tuyến Quốc lộ 1A mở rộng, chủ những ngôi nhà cao tầng ở hai bên đường không khỏi lo lắng. Ông Nguyễn Đông Hải tâm sự: “Khi nghe mở rộng Quốc lộ 1A, chúng tôi rất lo, bởi nếu lùi nhà vào trong phải cắt bỏ mặt tiền, như vậy sẽ xấu ngôi nhà, làm hỏng cả phòng khách, không chỉ 3 tầng từ trên xuống đều bị cắt mà còn làm cả ngôi nhà bị chấn động mạnh...”. Sau 2 đêm trằn trọc, ông bỗng nhớ đến người cháu đang làm việc tại TP.HCM có lần đã nhắc đến một người có tài dời nhà. Thế là ông Hải gọi điện nhờ cháu liên hệ.

Tuy đã ký hợp đồng để dời nhà, nhưng những ngày tốp “thần đèn” từ TP.HCM ra làm việc, ông Hải vẫn rất lo lắng bởi chưa bao giờ tận mắt thấy việc dời nhà. “Lúc dời nhà, tôi rất lo. Nhà kéo được 2 tấc nhưng đứt cáp tới 3 lần. Công việc dời nhà không dễ dàng, chỉ cần vướng gì đó là dây cáp đứt ngay. Nhà của tôi do vướng nhà bên cạnh nên phải kéo dịch ra dịch vào nhiều lần...” - ông Hải nói.

Ngôi nhà di chuyển trên những con lăn.
Ngôi nhà di chuyển trên những con lăn.

Bây giờ, ngôi nhà của bà Nga cũng đã được dời đến vị trí mới, cách lề đường 10 m. Cả gia đình đã thở phào nhẹ nhõm. Bà Nga cũng mất ăn mất ngủ về chuyện dời nhà. “Không lo sao được, đưa khối bê tông nặng hàng trăm tấn di chuyển, ai biết có sự cố gì hay không? Nhưng hôm nay, cả căn nhà đã yên vị, tôi không còn lo nữa. Công việc còn lại của nhóm thợ là hoàn thiện, kiên cố các hạng mục ngầm và hoàn trả tầng trệt, nơi làm bếp và công trình phụ của căn nhà...”, bà Nga chia sẻ.

Ông Hải cho biết thêm: “Đến bây giờ, tôi hoàn toàn tin tưởng về chuyện dời nhà của nhóm thợ này. Căn nhà của tôi đã xê dịch khỏi nơi cũ cả chục mét nhưng chẳng hề hấn gì, không một đường rạn nứt mà còn đang được gia cố để nó vững chãi hơn trước. Trước đây, trụ đúc 20 cm, kiềng 2 bên; hiện nay đang gia cố lên 40 cm và kiềng rộng ra 4 phía...”.  

Cha truyền con nối

“Tổng chỉ huy” Nguyễn Trung Nhạn kể: Bố anh là “thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy (năm nay đã 68 tuổi, xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp). Ông vốn là một thợ hồ giàu sức sáng tạo. Do quê anh thường bị nước lũ tràn qua, những ngôi nhà gỗ giữa đồng dễ bị lũ cuốn nên việc di dời nhà được xem là giải pháp hữu hiệu. Trăn trở từ thực tế đó, ông đã nảy ra cách làm mới trong di dời nhà và dần dần bổ sung kinh nghiệm cho riêng mình.

Đến nay, việc di dời nhà không còn quá xa vời, thậm chí ông có thể di chuyển những tòa nhà lớn như: nhà hàng, khách sạn, công trình phải vượt qua nền đất lún hay ao hồ phức tạp. Các công trình mà “thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy đã di dời là miếu Bà Chúa Xứ ở Tân Châu lùi 30 m, nâng cao 70 cm, nặng 200 tấn; Bửu Tháp ở An Giang cao 10 m phải chống lại cho thẳng; rồi một nhà phải dời qua một cái ao trong khuôn viên nhà thờ Tân Hòa, Phú Nhuận...

Nhà bà Nga đã lùi vào trong 10m.
Nhà bà Nga đã lùi vào trong 10 m.

Được biết, bây giờ, “thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy đã thành lập Công ty TNHH Xây dựng cầu đường và thủy lợi Cẩm Lũy tại quận Bình Tân, TP.HCM. 4 người con trai của ông Lũy đều theo nghiệp cha. Tuy chưa qua trường lớp nào về xây dựng, nhưng các con của ông đã kế thừa kinh nghiệm của cha, có thể tự đảm đương công việc.

Trước khi ra nghề, hàng ngày, anh Nguyễn Trung Nhạn cũng như các anh em theo cha đến công trình học hỏi, tìm tòi. Đến bây giờ, ai nấy đều có thể trụ vững với vai trò của một “tổng chỉ huy”. Được biết, anh Nhạn đã thực hiện di dời 200 - 300 căn nhà và đều an toàn tuyệt đối. “Trước đây, tôi đã di dời một căn nhà rất phức tạp ở TP.HCM. Căn nhà này đòi hỏi phải xoay chuyển 180 độ so với trước. Lúc đầu, tôi rất lúng túng, nhưng rồi các anh em cùng nghiên cứu và đưa ra cách làm khả thi. Cuối cùng, căn nhà cũng được di chuyển ưng ý chủ nhà...” - anh Nhạn nói.

Nhóm thợ 12 người của anh Nhạn ra Nha Trang luôn được chủ nhà yêu mến bởi tính cách của họ. Ông Hải đánh giá: “Họ làm việc rất cần cù, cả ngày không mất một tiếng nói, ai cũng chăm làm, dễ mến...”. Chúng tôi được biết, những ngày tới, nhóm thợ vẫn còn tiếp tục công việc hoàn thiện những hạng mục cuối trước khi bàn giao nhà cho ông Hải, bà Nga.

Theo P.L/Báo Khánh Hòa



**************************

Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí

Kiếm được nhiều tiền từ việc kinh doanh hình ảnh nhưng nữ thạc sĩ kinh tế Thái Lan khẳng định sẽ không bao giờ sử dụng chiêu thức khoe thân dù được trả giá cao đến đâu.

Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Theo trang Computer membership, Panattha Siriramphaiwong nổi danh trong giới trẻ Thái nhờ sở hữu ngoại hình xinh xắn, trình độ học vấn cao, đặc biệt là khả năng kiếm tiền giỏi. Panattha lớn lên tại thành phố Bangkok, cô tốt nghiệp cử nhân ĐH Thương mại, lấy bằng thạc sĩ ĐH Kinh tế sau đó một năm và hiện tại, đang hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực: người mẫu ảnh, diễn viên, MC truyền hình, triển lãm xe hơi, kinh doanh mỹ phẩm, gương mặt đại diện cho các nhãn hàng tại Thái. 
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Panattha Siriramphaiwong  từng được bầu chọn là gương mặt đẹp nhất tại Motorshow năm 2008. Nữ thạc sĩ đút túi đến 120.000 baht cho vị trí MC trong các triển lãm mô tô  và 1 triệu baht cho mỗi hợp đồng liên quan đến sử dụng hình ảnh quảng cáo. Chính gương mặt xinh đẹp, lối nói chuyện có duyên, tầm hiểu biết sâu rộng ở các lĩnh vực xã hội - kinh tế, đã giúp Panattha nhận được cát-xê hậu hĩnh hơn hẳn những người đẹp khác tại xứ Chùa Vàng. 
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Tài giỏi, xinh đẹp, không vướng scandal, Panattha được giới truyền thông nước này ví như "một ngọn lửa" đang bùng cháy. Bản thân nữ thạc sĩ không nghĩ rằng mình sẽ dấn thân vào showbiz, nhưng cơ hội cứ đến với cô một cách tự nhiên và đầy thuận lợi.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Sau những lần xuất hiện tại các triển lãm xe hơi, nữ thạc sĩ nhận được nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng Panattha đang đánh mất hình tượng của một người có học thức bằng việc khoe thân kiếm tiền. Tuy nhiên, cô khẳng định rằng không có gì phải xấu hổ khi dựa vào lợi thế nhan sắc để tiến thân và có được số tiền cao hơn hẳn đồng nghiệp nhờ sự thông minh. "Nếu không làm việc này tôi hoàn toàn tự tin mình có thể kiếm được nhiều tiền từ việc khác để nuôi bản thân và gia đình nhưng có lẽ lĩnh vực này có nhiều duyên nợ với tôi hơn" - Panattha chia sẻ.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Panattha kiếm được nhiều hợp đồng quảng cáo trong năm từ lĩnh vực liên quan đến tài chính - ngân hàng tới bảo hiểm, cà phê, mỹ phẩm... Ước tính mỗi hợp đồng thạc sĩ thu về hàng triệu baht.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Hình ảnh gợi cảm của nữ thạc sĩ Thái Lan trong bộ phim đang được phát sóng trên Movie Channel 3 ngày cuối tuần của Thái.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Panattha cao 1m67 nặng 48 kg. 
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Nhan sắc gợi cảm của nữ thạc sĩ tại các triển lãm xe Thái Lan.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Trở về với hình ảnh giản dị đời thường, Panattha vẫn rất xinh đẹp. Hình ảnh được ghi lại trong chuyến du lịch đến Nhật Bản của cô hồi năm ngoái.


*********************

Bắt được con tôm hùm màu xanh cực hiếm

Bé gái Meghan Laplante, 14 tuổi, mới đây đã bắt được con tôm hùm màu xanh cực hiếm tại bãi cạn Pine Point, ngoài khơi phía tây nam Portland, bang Maine, Mỹ.

Chuyên gia nghiên cứu thuộc Cơ quan nghiên cứu tôm hùm thuộc Đại học Maine cho biết, loại tôm hùm màu xanh này cực kỳ hiếm, xuất hiện trong tự nhiên với tỉ lệ 1/2.000.000. Nguyên nhân khiến con tôm có màu xanh là do khiếm khuyết di truyền.

Được biết, từ nhỏ cô bé Meghan Laplante đã tham gia đánh bắt tôm hùm. Mỗi năm cô bé thường tham gia khoảng 150 lần đi đánh bắt tôm. Nhưng đây là lần đầu tiên cô bé bắt được con tôm hùm màu xanh.
 
Sau khi bắt được chú tôm này, cô bé và gia đình quyết định tặng nó cho Công viên Hải dương bang Maine. Tại đó, chú tôm sẽ sống cùng ba con tôm hùm màu xanh khác và một con màu da cam.
 
Hương Giang

Hương Giang

Hương Giang
 
Hương Giang
Theo DM


*********************

Cụ ông 102 tuổi vẫn "liều mạng" với thử thách dội nước đá

Cụ ông Jack Reynolds, 102 tuổi, ở Chesterfield, Anh đã khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định tham gia trò thử thách dội xô nước đá (Ice Bucket Challenge) để gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân bị bệnh xơ cứng teo cơ cột bên (ALS).

Ông Reynolds vui vẻ chấp nhận thử thách.
Ông Reynolds vui vẻ chấp nhận thử thách.
 
Nếu như huấn luyện viên Jose Mourinho hay tiền đạo Lionel Messi từng phải rùng mình sau khi bị dội nước đá thì ông Reynolds lại cảm thấy rất thoải mái khi trải qua thử thách trên.
 
Chiến dịch mang tên “Ice Bucket Challenge" được phát động hồi cuối tháng 7 bởi cựu đội trưởng đội bóng chày của Đại học Boston - Pete Frates.
 
Người chơi sẽ dội một xô nước chứa đầy đá lạnh lên đầu, ghi hình lại rồi tung lên mạng rồi thách thức một hoặc nhiều người nào đó làm việc này. Nếu người được kia cũng thực hiện thử thách thì người đưa ra lời thách thức sẽ phải nộp 100 USD vào quỹ từ thiện cho các bệnh nhận ALS.
 
Theo Huy Đồng

********************

Biệt thự của 'quan cờ 22 tỷ' ở Sóc Trăng thành quán cà phê

 Quán cà phê vừa mở tại biệt thự của ông Sáu Lèo ở Sóc Trăng.

Quán cà phê vừa mở tại biệt thự của ông Sáu Lèo ở Sóc Trăng.

Gần 3 năm vắng người ra vào, sau khi xảy ra vụ án "quan" đánh cờ tiền tỷ chấn động cả nước, biệt thự và nhà hàng của hai "kỳ thủ" đã mở cửa kinh doanh cà phê, karaoke...

Mấy ngày qua, người dân Sóc Trăng không còn thấy cảnh cửa đóng kín khi đi ngang biệt thự của ông Nguyễn Thanh Lèo (Sáu Lèo, 50 tuổi), nguyên Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng.

Thay vào đó là tiếng nhạc du dương, xe ra vào thường xuyên bởi tầng trệt và sân trong khuôn viên biệt thự đã trở thành quán cà phê Vườn Cau.

Hai năm trước ngoài cổng biệt thự này treo biển bán nhà cùng 26 phòng trọ trên khu đất rộng hơn 1.000m2. Vợ ông Lèo lúc ấy cho biết tài sản gắn liền với đất được bán với giá 9 tỷ đồng, có thể thương lượng vì gia đình đang cần tiền trả nợ. Về thủ tục, nếu có người mua ngân hàng sẽ giải chấp ngay phần nợ vay thế chấp hơn 4 tỷ đồng để bà Sương sang tên cho chủ mới.

Một năm sau đó, ông Sáu Lèo được tha tù trước thời hạn, biển bán nhà không còn và trước cửa có đôi liễn hỉ. Một người thân của gia đình cho biết ông thường ở Hậu Giang, ít khi về Sóc Trăng và đang tham gia đấu thầu nhiều công trình xây dựng.

Nhà hàng Cánh Buồm của ông Tân trước đây nay trở thành quán karaoke sau một thời gian đóng cửa.

Từng là bạn thân với ông Sáu Lèo khi học chung trường công nông các nay 35 năm, ông Trần Văn Tân (50 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm Sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3) đã vướng lao lý sau những đêm thức trắng bên các ván cờ tiền tỷ với Sáu Lèo. Lúc đó, cả hai đều thành đạt, thường gặp lại nhau ngoài sân quần vợt.

Những lúc kẹt sân, hai "kỳ thủ" đánh cờ tướng giết thời gian. Cuối tuần họ đến quán bida đánh cờ tướng ăn thua vé số, mỗi ván 5-10 vé rồi sau đó nâng lên 50 vé. Đến cuối năm 2011, ông Lèo thua cờ tướng ông Tân đến 22 tỷ đồng nhưng mới trả được khoảng 5 tỷ. 

Để đòi nợ bạn, ông Tân nhờ Nguyễn Thanh Hùng (Hùng "Cải Lương") và con trai Hùng là Nguyễn Thanh Truyền đòi nợ khiến đôi bên trở mặt nhau. Tối 22.12.2011, Lèo và Tân hẹn nhau đến một quán bida máy lạnh trên đường Phú Lợi, TP.Sóc Trăng để đánh cờ tướng tiếp thì một lúc sau cảnh sát ập đến.

Lúc này ông Tân cho rằng bị bạn cờ "gài" để xù nợ. Sau khi bị bắt, Sáu Lèo khai ra có đánh cờ ăn tiền với Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Sóc Trăng.

Nơi đánh cờ của những "kỳ thủ" ngoài các quán cà phê trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt còn có nhà bà Ngô Huệ Phấn trong khu đô thị 5A, TP.Sóc Trăng.

Với cáo buộc này, giữa năm 2012 Tân bị phạt 11 năm 6 tháng tù về tội đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản. Cha con Hùng "Cải Lương" mỗi người lĩnh 8 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Cùng tội Đánh bạc, Sáu Lèo lĩnh 5 năm tù, ông Mười 2 năm, bà phấn bị phạt 2 năm tù về tội Gá bạc.

Từ khi mới bắt đầu vướng lao lý, dự án lò giết mổ tập trung lớn nhất TP.Sóc Trăng của ông Tân đầu tư ở phường 8 bắt đầu hoang phế. Nhà hàng Cánh Buồm và quán cà phê Cánh Buồm Xanh của ông Tân ở Sóc Trăng cũng thưa khách dần rồi đóng cửa.

Thời gian gần đây nhà hàng Cánh Buồm trước đây được mở trở lại nhưng không phải là quán ăn mà thay vào đó là quán karaoke với tên gọi mới do con ông Tân làm chủ.

Dự án cao ốc Thiên Ngọc của gia đình Sáu Lèo chuẩn bị xây dựng thì xảy ra vụ án đánh cờ tiền tỷ. Nay khu đất định xây dự án cỏ mọc um tùm.

Với Sáu Lèo, sau những ván cờ tiền tỷ khiến một Phó giám đốc Sở mất chức, trắng tay và kéo theo một hệ lụy là nhiều dự án đang thực hiện bổng dừng lại hoặc bán bỏ. Cụ thể là dự án nhà hàng sinh thái đã dựng lên được vài lều trên đường vào Kênh Tám Thước phải đóng cửa, để cỏ mọc um tùm. 

Cách đó không xa Sáu Lèo có khu dân cư dành cho người thu nhập thấp cũng "đắp chiếu" đến nay sau khi xây được vài căn cấp 4.

Trước khi "quan" đánh cờ tiền tỷ vướng lao lý, gia đình Sáu Lèo còn có công ty xây dựng ở huyện Mỹ Xuyên nhưng sau đó buộc phải bán đi. Dự án cao ốc Thiên Ngọc trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Sóc Trăng bị đình trệ, cả khu đất giờ đây cỏ mọc um tùm.

Hàm Yên



***************

Phiên chợ trời đầy ‘cám dỗ’ ở Sài Gòn

Chợ trời Sài Gòn đến hẹn lại họp bất kể nắng mưa, mang phong cách ở các nước châu Âu và là điểm đến yêu thích của nhiều người muốn tìm mua những món đồ độc đáo. 

Giới trẻ Sài Gòn, đặc biệt là tín đồ thời trang yêu thích những món mới lạ thường tìm đến phiên chợ nổi tiếng Sài Gòn Flea Market tổ chức trên đường Tôn Dật Tiên, quận 7. Một tháng chợ chỉ họp mặt hai lần vào chủ nhật, từ 11h sáng đến 7h tối, nhưng lượt người kéo đến chợ luôn đông nườm nượp, cả khách ta lẫn khách tây. 

hinh-1-JPG-3591-1409042449.jpg

Toàn cảnh chợ trời Sài Gòn. Nơi đây thu hút không chỉ riêng giới trẻ Việt Nam mà gần đây còn xuất hiện du khách nước ngoài. Ảnh: Thảo Nghi

Phiên chợ trời Sài Gòn tạo cho bạn cảm giác như đang lạc ở khu chợ nước ngoài. Với hơn 20 gian hàng khác nhau, không khí nơi đây rất nhộn nhịp, lẫn trong gió có mùi hương thoang thoảng của các sản phẩm tự nhiên. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng từ quần áo, túi xách đến tranh ảnh, vòng tay với giá rẻ hơn so với mua bên ngoài. 

Chợ trời Sài Gòn bất chấp trời nắng chang chang hay mưa tầm tã vẫn hoạt động mua bán bình thường. Tại đây không bán tràn lan tất cả mặt hàng mà tập trung vào những loại chủ yếu gồm đồ tự thiết kế, thủ công và sản phẩm phong cách vintage, đồ đã qua sử dụng. 

hinh-2-JPG-7841-1409042449.jpg

Một bạn gái đang lựa chọn trang sức ở gian hàng. Ngoài trang sức, gian hàng này còn bán máy ảnh chụp dưới nước, tất đủ màu, kẹp tóc... Ảnh: Thảo Nghi

Mặt hàng bày bán ở đây hệt như một mê cung đầy cám dỗ. Hầu hết người bán ở chợ trời Sài Gòn là sinh viên thiết kế thời trang, mỹ thuật hay chỉ đơn thuần có gu thẩm mỹ tinh tế, họ tự sáng tạo ra sản phẩm riêng và đem bày bán cho ai yêu thích. Sản phẩm thiết kế còn mới nguyên, đến độ bạn có thể nhìn thấy phấn vẽ trên thớ vải của một chiếc áo hay quần. 

Ai từng có kinh nghiệm đi chợ trời Sài Gòn đều đùa với bạn bè rằng đến đây tốt nhất nên bỏ tiền ở nhà, vì đồ đạc đẹp đến nỗi thấy gì cũng muốn mua. Rẻ khoảng 10.000 đồng cũng có mà đắt đến tiền triệu cũng có. Đến chợ trời Sài Gòn, bạn phải tỉnh táo và bản lĩnh mới không “vung tiền quá trán”. 

hinh-3-JPG-9531-1409042449.jpg

Những chiếc đầm của Thái Lan cũng được nhập về và bày bán ở chợ trời Sài Gòn với giá hợp lý. Ảnh: Thảo Nghi

Một vòng dạo quanh chợ trời, bạn có thể sẽ bị bất ngờ vài lần khi nhầm tưởng cục xà phòng là ổ bánh kem hoặc bánh trung thu, hay một cô gái cặm cụi xịt kem lên vỏ điện thoại nhưng thật ra đó là loại keo trang trí. Có lẽ vì hội tụ nhiều yếu tố sáng tạo mà chợ trời Sài Gòn trở thành điểm đến quan tâm của nhiều bạn trẻ. 

Nếu bất chợt bạn muốn mua một quyển sổ kiểu cổ điển hay một chiếc áo khoác cầu kỳ, hãy thử dự phiên chợ trời Sài Gòn một lần. Trường hợp không có nhu cầu mua sắm, thì cũng cứ thử đến đấy trải nghiệm cảm giác lang thang trong phiên chợ mang hơi hướng phương Tây. 

Thảo Nghi



*******************


"Hoạn thư" xăm 3 con rết lên mặt và ngực thiếu nữ nhận án 2 năm 6 tháng tù


Mặc dù các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội và kêu oan nhưng HĐXX nhận định đủ cơ sở pháp lý buộc tội nên đã tuyên án thích đáng với hành vi. Vụ án gây bức xúc trong dư luận suốt một thời gian dài đã đi đến hồi kết.

Chiều 26/8, TAND TP.Vũng Tàu (Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đưa vụ án “cô gái bị xăm rết lên mặt” ra xét xử sơ thẩm. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Anh (tức Trâm Anh, SN 1978, ngụ TP.Vũng Tàu) 2 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Hương (SN 1991, quê Nghệ An) 2 năm tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Mặc dù anh Long (người đã xăm rết) và nạn nhân không có mặt nhưng VKS nhận thấy họ có đơn xin xử vắng mặt và căn cứ vào những chứng cứ đã có vẫn có thể tiến hành phiên xét xử.

Trâm Anh (áo xanh) và Hương tại phiên tòa
Trâm Anh (áo xanh) và Hương tại phiên tòa

Theo cáo trạng, năm 2008, chị Nguyễn Thị Giang (SN 1991) từ quê Nghệ An vào TP.Vũng Tàu làm phục vụ ở quán cà phê Monel trên đường Lê Quang Định (TP.Vũng Tàu). Quán cà phê này do Trâm Anh làm chủ.

Đến cuối tháng 11/2011, nghi ngờ Giang có quan hệ bất chính với chồng mình là anh Phạm Thế Phong nên Trâm Anh đã đánh đập, dọa tạt axít và thuê giang hồ giết Giang. Trâm Anh ép cô gái trẻ phải thừa nhận có tình cảm và đã nhiều lần “quan hệ” với anh Phong.

Kẻ chủ mưu vụ đánh ghen trước tòa
Kẻ chủ mưu vụ đánh ghen trước tòa
Bị cáo Hương khai rằng mình chở Giang đi xăm theo chỉ đạo của Trâm Anh
Bị cáo Hương khai rằng mình chở Giang đi xăm theo chỉ đạo của Trâm Anh

Sau đó, Trâm Anh đưa Giang đến gặp anh Phong để đối chất. Để khẳng định mình không có quan hệ với Giang, anh Phong tự lấy chai bia đập vào đầu gây thương tích.

Thế nhưng Trâm Anh vẫn không chịu buông tha cho cô nhân viên tội nghiệp. Cô ta cạo trọc đầu của Giang rồi cử Nguyễn Thị Hương - một nhân viên khác đưa Giang đi xăm rết lên mặt và hai bên ngực nạn nhân. Sau màn trả thù tình độc ác, Trâm Anh đuổi Giang về quê.

Tại tòa, Hương tố mình bị Trâm Anh ép buộc. “Khi Trâm Anh nhờ bị cáo đưa Giang đi xăm, bị cáo từ chối thì bị Trâm Anh dọa đánh và dọa không trả tiền lương nên bị cáo đành phải nghe theo. Thậm chí khi sự việc bại lộ, công an mời lên làm việc Trâm Anh còn hăm dọa bị cáo không được khai gì cả”.

Bị cáo Hương khai rằng mình chở Giang đi xăm theo chỉ đạo của Trâm Anh
Mặc dù 2 bị cáo kêu oan và đổ lỗi cho nhau nhưng VKS khẳng định đủ cơ sở pháp lý buộc tội các bị cáo

Hương còn cho biết thêm là Trâm Anh có hỏi nên tạt axít hay xăm thì Hương khuyên chỉ xăm thôi, mà chọn con rết nhỏ để cảnh cáo thôi. Thế nhưng Trâm Anh bảo xăm con càng to càng tốt. Sau đó, Hương nói lại với Giang là có hai lựa chọn bị tạt axít hay xăm mình và Giang đã chọn phương án số 2.

“Bị cáo cũng chỉ là nạn nhân của Trâm Anh. Bị cáo chỉ làm theo lệnh bà chủ chứ không thù oán gì với Giang thì bị cáo xăm lên người cô ấy làm gì”, Hương đổ tội lên đầu Trâm Anh.

Trâm Anh cũng một mực kêu oan và cho rằng Hương đổ tội lên đầu mình là quá nhẫn tâm. Trâm Anh cho biết chuyện tình cảm ngoài luồng giữa chồng mình và Giang là có thật. Trâm Anh thừa nhận có tát và cạo đầu, dọa tạt axít Giang để đánh ghen và ép cô chấm dứt tình cảm với chồng mình chứ không hề có ý xăm lên người Giang.

Vụ án khiến dư luận bức xúc đã đi đến hồi kết, kẻ thủ ác phải đền tội
Vụ án khiến dư luận bức xúc đã đi đến hồi kết, kẻ thủ ác phải đền tội

Trâm Anh còn cho biết thêm, trước đó Giang và Hương cùng yêu một người con trai nên nảy sinh mâu thuẫn. Nhân việc Trâm Anh đánh ghen, Hương cũng lợi dụng ép Giang đi xăm hình để hạ bệ cô này khỏi chuyện tình cảm tay ba.

Lắng nghe ý kiến trái chiều từ hai bị cáo, HĐXX nhắc nhở hai bị cáo nên khai đúng sự thật, vì kết quả điều tra dựa vào lời khai của nhiều người liên quan chứ không chỉ riêng hai bị cáo.

“Sự thật khách quan là chính hai bị cáo đã xăm rết lên mặt và ngực Giang. Đây là kết quả sau một chuỗi hành vi đánh ghen tàn nhẫn như cạo đầu, đánh đập, chửi bới nạn nhân. Cô gái mới 20 tuổi, chưa chồng mà các bị cáo nhẫn tâm làm thế thì vùi dập tương lai con người ta còn gì”, một vị trong HĐXX bức xúc.

Công Quang - Bảo Ngọc

******************

Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 1


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 2


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 3


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 4


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 5


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 6


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 7


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 8


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 9


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 10


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 11


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 12


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 13


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 14


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 15


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 16


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 17


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 18


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 19


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 20


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 21


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 22


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 23


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 24


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 25


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 26

 

Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 27


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 28


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 29


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 30

Xem xem anh dep goi cam nguo

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 29- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Leonid Stadnyk, người cao nhất thế giới với chiều cao 2,6 mét, đã qua đời ở tuổi 44 vì vấn đề sức khỏe liên quan đến chiều cao của mình.
***************************

Nô lệ tình dục trong nhà tù của phiến quân Hồi giáo

Các tay súng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tống giam, cưỡng hiếp phụ nữ và trẻ em gái khoảng 14 tuổi tại nhà tù bí mật ở Mosul, Iraq trước khi bán họ như những món đồ.

Nô lệ tình dục trong nhà tù của phiến quân Hồi giáo
Nhà tù dưới quyền kiểm soát của các tay súng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh: Getty

Hàng ngàn người Yazidi bị phiến quân IS đuổi khỏi quê hương nên phải chạy tới lánh nạn trên núi Sinjar. Tình cảnh khốn cùng của họ thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Phương Tây quyết định thả hàng cứu trợ để ngăn thảm cảnh nhân đạo trước khi tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng IS.

Daily Beast đưa tin, hàng trăm phụ nữ và trẻ em gái người Yazidis thiếu may mắn đã bị IS bắt giữ. Chúng giam họ tại nhà tù bí mật ở Mosul. Họ bị đánh đập, cưỡng bức và bán như những món đồ. Những người chấp nhận cải sang đạo Hồi sẽ bị bán để làm vợ những tay súng cực đoan với giá 25 đến 150 USD. Những người từ chối cải đạo sẽ bị cưỡng bức hàng ngày và chết dần chết mòn trong nhà giam.

Trang tin của Mỹ cho biết, một phụ nữ giấu điện thoại di động khi bị IS tống giam. Cô gọi về cho gia đình và kể về thảm cảnh của những người phụ nữ trong nhà tù của phiến quân IS. Mẹ của cô gái tội nghiệp cho biết bà rất đau khổ khi nghe con gái kể bị hàng chục kẻ cưỡng hiếp trong suốt nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày. Nhiều người sinh con nhưng các tay súng mang đi ngay và họ không biết gì về số phận của chúng.


Tình báo phương Tây vừa lên tiếng cảnh báo phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang mở chiến dịch trên mạng nhằm chiêu mộ nữ thành viên từ các nước phương Tây.

Pakhshan Zangana, một nhà hoạt động vì nữ quyền ở Iraq, cho biết một vài phụ nữ trốn thoát nhưng phần lớn nạn nhân không thể làm điều đó. Họ quá đơn độc trước các tay súng cực đoan. Trong khi đó, nỗ lực đàm phán trực tiếp với các chiến binh IS gần như không mang lại hiệu quả.

Nhà tù ở Mosul trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng khi các chiến binh IS giành quyền kiểm soát khu vực này hồi đầu tháng 6. Ngay sau khi chiếm đóng khu vực, IS đã hành quyết 670 tù nhân người Shia. Navi Pillay, người đứng đầu Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho biết vụ thảm sát này được 20 người sống sót và 16 nhân chứng kể lại.

Sau vụ hành quyết, IS dùng nhà tù để nhốt những phụ nữ bị bắt làm nô lệ tình dục trước khi bán họ cho "bên thứ 3". Hàng trăm phụ nữ Yazidi trong các nhà tù và tổng số nạn nhân có thể cao hơn. Nhiều nạn nhân là thiếu niên, chỉ khoảng 14 tuổi.

Những người phụ nữ thoát nạn còn cho biết thành viên IS là những người tới từ nhiều quốc gia. Ngoài ngôn ngữ, họ còn có rất nhiều tập tính khác nhau. Nhiều người trong số họ tới từ Chechnya. Công dân Anh và Hà Lan cũng gia nhập lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan IS.



**********************

Nghề câu cá trên cà kheo ở châu Á

Hình ảnh ngư dân câu cá trên những cây cà kheo lúc bình minh hay hoàng hôn từng là biểu tượng của nền công nghiệp của Sri Lanka ngày trước.

Câu cá trên cà kheo là phương pháp đánh bắt độc đáo của cư dân tại các thành phố biển phía nam của Sri Lanka, ngoài khơi bờ biển Ấn Độ Dương.
Câu cá trên cà kheo là phương pháp đánh bắt độc đáo của ngư dân tại các thành phố biển phía nam của Sri Lanka, ngoài khơi bờ biển Ấn Độ Dương.
Trên cây cà kheo có chiều dài khoảng 5 m, ngư dân ngồi chơi vơi trên một thanh ngang gọi là “petta” theo tiếng địa phương.
Trên cây cà kheo có chiều dài khoảng 5 m, ngư dân ngồi chơi vơi trên một thanh ngang. Dân địa phương gọi thanh ngang ấy là "petta".
Từ vị trí “đắc địa” này, họ kiên nhẫn chờ đợi những con cá mắc câu. Mặc dù phương pháp này có vẻ thô sơ và cổ, song đây là cách để người dân giữ gìn truyền thống của địa phương.
Họ kiên nhẫn chờ những con cá mắc câu. Mặc dù phương pháp này có vẻ thô sơ và cổ, song đây là cách để người dân giữ gìn truyền thống của địa phương.
Việc ngư dân sử dụng cà kheo làm “điểm tựa” để câu cá hình thành từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai. Vào thời điểm đó, tình tình trạng thiếu lương thực tràn lan trở thành động lực thúc đẩy ngư dân nghĩ ra cách thức câu độc đáo này.
Phương pháp sử dụng cà kheo làm “điểm tựa” để câu cá ra đời từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai. Vào thời điểm đó, tình tình trạng thiếu lương thực tràn lan trở thành động lực để ngư dân nghĩ ra cách thức câu độc đáo.
Ban đầu, cư dân thường ngồi câu trên xác tàu bị lật hay những mảnh vỡ của phi cơ. Sau đó một thời gian, họ dựng nhà chòi trên các rạn san hô. Những kỹ năng này lưu truyền tới ít nhất hai thế hệ ngư dân sống dọc theo bờ biển phía nam dài 30 km nối giữa hai thị trấn Unawatuna và Weligama.
Ban đầu, ngư dân thường ngồi câu trên xác tàu lật hay những mảnh vỡ của phi cơ. Sau đó họ dựng nhà chòi trên các rạn san hô. Những kỹ năng lưu truyền tới ít nhất hai thế hệ ngư dân sống dọc theo bờ biển phía nam với chiều dài 30 km nối giữa hai thị trấn Unawatuna và Weligama.
Hình ảnh ngư dân câu cá trên những cây cà kheo vào lúc bình minh hay lúc hoàng hôn từng là biểu tượng của nền công nghiệp của Sri Lanka ngày trước và được đưa vào tem thư cũng như rất nhiều những sản phẩm xuất khẩu khác.
Hình ảnh ngư dân câu cá trên những cây cà kheo lúc bình minh hay hoàng hôn từng là biểu tượng của nền công nghiệp của Sri Lanka ngày trước. Chúng xuất hiện trên tem thư và nhiều sản phẩm xuất khẩu khác.
Trận sóng thần lịch sử năm 2004 đã tàn phá phần lớn khu vực bờ biển Ấn Độ Dương đã làm thay đổi bờ biển Sri Lanka và khiến phương pháp đánh cá bằng cà kheo bị mai một.
Tuy nhiên, trận sóng thần lịch sử năm 2004 đã tàn phá phần lớn khu vực bờ biển Ấn Độ Dương, làm thay đổi bờ biển Sri Lanka và khiến phương pháp câu cá bằng cà kheo dần mai một.
Ngày nay, rất ít người truyền lại cách thức câu đặc biệt này cho con cái. Thay vào đó, họ cho phép những đứa trẻ đóng vai “diễn viên” để các nhiếp ảnh gia và khách du lịch chụp ảnh để nhận tiền, thay vì ngồi hàng giờ trên cà kheo để câu cá.
Ngày nay, rất ít người truyền lại cách thức câu đặc biệt này cho con cái. Thay vào đó, họ cho phép những đứa trẻ đóng vai “diễn viên” để các nhiếp ảnh gia và khách du lịch chụp ảnh để nhận tiền, thay vì ngồi hàng giờ trên cà kheo để câu.

Ảnh: National Geographic



***********************

Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa

Người dân một ngôi làng ở Ukraina phải dùng tới xe tải để chở quan tài quá cỡ của người đàn ông cao nhất thế giới ra nghĩa trang thay vì xe tang thông thường.

Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa

Sách kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận Leonid Stadnyk là người cao nhất thế giới (2,57 m). Ông qua đời vào ngày 24/8 ở tuổi 44. Người ta phải huy động một chiếc xe tải để chở thi thể ông ra nghĩa trang thay vì xe tang thông thường, bởi quan tài của Stadnyk có kích thước quá lớn.

Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Mọi người xót thương đến tiễn đưa "người khổng lồ" về cõi vĩnh hằng. Stadnyk "cầm" một cây nến khi một linh mục đứng bên cạnh.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Tham gia giao thông luôn là một thách thức với Stadnyk khi ông còn sống. 
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa

Stadnyk gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, và qua đời vì bệnh xuất huyết não.

Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
"Người khổng lồ" sống bình lặng cùng mẹ ở làng Podoliantsy, thuộc vùng Zhytomyr, phía bắc Ukraina.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Stadnyk phải dùng quần áo và giày dép ngoại cỡ. Chiều cao bất thường đã gây cho "người khổng lồ" nhiều rắc rối và khó khăn. Sức khỏe của Stadnyk ngày càng yếu dần khi ông nhận thấy việc đi lại trở nên khó khăn hơn và buộc phải nghỉ việc. Từ một bác sĩ thú y, Stadnyk chuyển sang làm các công việc chăm sóc cây cối và vật nuôi.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Stadnyk từng nhận được một chiếc máy tính với bộ phận bàn phím và chuột được thiết kế đặc biệt. Năm 2008, Tổng thống Ukraina, lúc bấy giờ là Viktor Yushchenko, tặng ông một chiếc ôtô phù hợp với chiều cao của cơ thể.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Stadnyk cho biết, chiều cao là một sự trừng phạt của Chúa đối với ông.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Ông phải khom lưng khi sống trong chính ngôi nhà của mình ở làng Podoliantsy.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
"Người khổng lồ" cho biết, cuộc đời của ông là bất hạnh. Stadnyk chỉ muốn sống cuộc đời giản dị với chiều cao bình thường như những người khác.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa
Ông không muốn giao tiếp với phụ nữ vì mặc cảm. "Tôi không muốn vợ mình phải gánh vác lây những vấn đề khó khăn của tôi. Như thế là không công bằng với cô ấy", ông tâm sự.
Dùng xe tải chở quan tài người khổng lồ ra nghĩa địa

Stadnyk bỗng đột nhiên phát triển chiều cao kinh ngạc vào năm 12 tuổi. Lúc đó, một khối u não trong đầu ông phát triển quá mức do quá trình điều tiết hoóc môn gây ra. 



Ảnh: East 2 West



*************************

Người cao 2,6 mét đã qua đời

Leonid Stadnyk, người cao nhất thế giới với chiều cao 2,6 mét, đã qua đời ở tuổi 44 vì vấn đề sức khỏe liên quan đến chiều cao của mình.

Leonid Stadnyk, sống tại ngôi làng Podoliantsy, phía tây bắc Ukraine đã qua đời vào hôm chủ nhật vừa qua do xuất huyết não. Được biết nguyên do gây nên cái chết của Stadnyk liên quan đến vấn đề gây nên chiều cao bất thường của anh.

Trước khi qua đời, Stadnyk đã đạt đến chiều cao cơ thể 2,6m.

Chiều cao của Stadnyk đã trở nên bất thường khi anh được 14 tuổi, gây nên do một khối u lành tính trong não của mình khiến tuyến yên của Stadnyk liên tục tiết ra hormone trăng trưởng, làm cho cơ thể của anh không bao giờ ngừng phát triển. Vào thời điểm phát triển mạnh nhất, có thể của Stadnyl đã phát triển với tốc độ 0,3m mỗi năm.

Năm 2007, Leonid Stadnyk được sác kỷ lục Guiness vinh danh là người cao nhất thế giới, tuy nhiên Stadnyk đã từ chối nhận danh hiệu này do không muốn sự nổi tiếng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Sau đó tổ chức Guiness đã trao lại danh hiệu cao nhất thế giới cho Bao Xishun (người Trung Quốc) với chiều 2,36m.

“Chúng tôi đã liên lạc với Stadnyk, tuy nhiên anh ta có vẻ như là một chàng trai rất nhút nhát”, phát ngôn viên của tổ chức sách Guiness Thế giới cho biết vào thời điểm danh hiệu được trao tặng. “Anh ấy không muốn được nhiều người biết đến, do vậy chúng tôi phải trao tặng danh hiệu này cho một người khác”.

Leonid Stadnyk sống một cuộc đời bình lặng bên người mẹ của mình cho đến khi qua đời
Leonid Stadnyk sống một cuộc đời bình lặng bên người mẹ của mình cho đến khi qua đời

Bản thân Stadnyk không hề thích thú với chiều cao của mình. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2004 với hãng tin Reuters, Stadnyk cho biết chiều cao khác thường của mình đã buộc ảnh phải nghỉ việc và khiến anh phải sống một cuộc sống cô độc với người mẹ của mình.

“Trong suốt cả cuộc đời mình, tôi muốn mình thấp hơn. Tôi luôn khom lưng, cúi xuống để mình không trở nên nổi bật, để luôn được ở trong bóng tối”, Stadnyk chia sẻ. “Với tôi, chiều cao là một sự nguyền rủa và trừng phạt của Chúa dành cho tôi. Tôi chỉ mong ước một cuộc sống giống như nhiều người khác”.

Với chiều cao khác thường của mình cũng khiên Stadnyk gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi mà áo quần, giày dép tại các cửa hiệu đều không có kích cỡ của anh, buộc anh phải đặt làm riêng những nhu yếu phẩm cần thiết cho mình.

Nhiều người đã gợi ý Stadnyk tận dụng chiều cao của mình để đặt chân vào làng giải trí và gây sự chú ý với giới truyền thông, tuy nhiên Stadnyk đã bác bỏ điều này và cho biết mình chỉ muốn một cuộc sống bình lặng bên người mẹ của mình, người mà anh cho rằng hiểu anh nhất và luôn chia sẻ mọi khoảnh khắc với anh.

Người cao nhất thế giới hiện tại theo sách kỷ lục Guinness là Sultan Kosen, 31 tuổi, với chiều cao cơ thể 2,51m. Trong khi đó, người cao nhất trong lịch sử nhân loại từng được ghi nhận là Robert Wadlow, sinh năm 1918, đạt chiều cao cơ thể 2,71 mét ở độ tuổi 21. Được biết Wadlow cũng mắc phải chứng rối loạn tương tự như Stadnyk, khiến cơ thể của anh không ngừng phát triển.
T.Thủy
Theo ID/Mirror

**************************

Bị cảnh sát bắt giữ vì thừa nhận... giết chết khủng long

 Một nam sinh sống tại bang South Carolina (Mỹ) đã bị cảnh sát bắt giữ và thẩm vấn sau khi viết vào bài tập của mình thừa nhận đã giết chết... con khủng long của hàng xóm bằng súng.

Sự việc xảy ra khi Alex Stone, 16 tuổi, sống tại thị trấn Summerville (bang South Carolina, Mỹ) viết vào bài tập của mình rằng đã bắn chết con khủng long mà hàng xóm nuôi bằng súng. 
“Tôi đã giết chết con khủng long vật nuôi của hàng xóm. Tôi mua một khẩu súng để thực hiện điều này”, Alex Stone viết.

Nam sinh bị cảnh sát bắt giữ chỉ vì... đã giết hại một con khủng long (Ảnh minh họa)
Nam sinh bị cảnh sát bắt giữ chỉ vì... đã giết hại một con khủng long (Ảnh minh họa)

Các giáo viên sau khi đọc được bài viết của Stone đã gọi điện báo cảnh sát, những người nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ Stone. Cảnh sát còn lục soát tủ cá nhân, cặp sách của Stone để tìm kiếm khẩu súng, nhưng không phát hiện được gì.

Alex Stone sau đó đã thừa nhận rằng mình chỉ nói đùa và cho rằng lời nói đùa đó hoàn toàn vô hại.

“Tôi cảm thấy hối tiếc vì đã viết điều đó vào bài tập của mình, nhưng tôi không thấy có gì nguy hại với điều này”, Alex Stone chia sẻ. “Tôi nghĩ rằng viết như vậy không có vấn đề gì, trừ khi tôi uy hiếp một ai đó”.

Trong khi đó, mẹ của Alex Stone, bà Karen Gray đã rất giận giữ khi con trai của mình bị bắt giữ và thẩm vấn chỉ vì một câu nói đùa vô hại và cho rằng các giáo viên tại trường đã quá vội vàng khi gọi điện báo cảnh sát.

“Tôi có thể hiểu được phản ứng của họ vì con trai tôi đã nhắc đến từ súng trong bài viết, tuy nhiên, tại sao họ không nhìn thấy từ khủng long?”, Gary cho biết. “Đầu tiên, khủng long không còn nữa. Và thứ 2, con tôi còn chưa đủ tuổi để mua súng”.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, thẩm vấn và lục soát đồ dùng cá nhân, Alex Stone còn bị trường đình chỉ học 3 ngày vì bài viết của mình.

Sở Cảnh sát Summerville bảo vệ quan điểm bắt giữ Alex Stone của mình vì cho rằng Alex đã phạm lỗi gây rối công cộng vì khiến các nhân viên nhà trường cảm thấy lo ngại với những gì mà Alex đã viết.

“Vụ bắt giữ không liên quan đến một con khủng long hay bài viết của họ sinh, mà nó liên quan đến hành vi của học sinh đó”, Đại úy Jon Rogers, đại diện sở cảnh sát Summerville cho biết.

Video phóng sự về vụ việc:

T.Thủy
Theo FoxNews


*********************

Bé 6 tuổi thoát chết kỳ diệu khi xe ô tô cán qua người

  Một cậu bé 6 tuổi ở Trung Quốc đã thoát chết một cách thần kỳ sau khi một ô tô cán qua người.

Sự việc xảy ra vào ngày 20/08, khi cậu bé Tiểu Hào, ở tỉnh Sơn Đông, đang ngồi chẻ gỗ chơi một mình ở giữa đường thì một chiếc ô tô SUV màu đỏ đi qua. 
Một đoạn video giám sát cho thấy chủ nhân của chiếc ô tô màu đỏ dường như không nhìn thấy Tiểu Hào khi lái xe tới gần cậu nên đã không  phanh xe giảm tốc độ, mà trực tiếp cho xe cán qua người cậu bé. Điều làm mọi người kinh ngạc đó là sau khi chiếc xe ô tô lao qua người, Tiểu Hào đã nhanh chóng đứng dậy chạy vào nhà.
 
Một quan chức phụ trách xử lý sự cố giao thông địa phương cho biết: “Do chỗ cậu bé ngồi có địa hình thấp và thân hình cậu bé khá nhỏ nên lái xe đã lơ là không phát hiện cậu bé đang ngồi chơi ở đó”.
 
Cậu bé Tiểu Hào đã thoát chết một cách thần kỳ do thân hình nhỏ lọt giữa gầm xe. Chủ nhân của chiếc xe ô tô sau khi bị thẩm vấn cũng cho biết do không để ý có cậu bé đang ngồi chơi nên vẫn cho xe tiếp tục chạy. Sau khi xảy ra sự việc người này cũng không biết.
 
Hương Giang

Hương Giang

Hương Giang

Hương Giang
Theo Sina

**************
Chỉ vì những lời khiêu khích từ cư dân mạng, nữ facebooker lại 1 lần nữa tung ảnh mây mưa lên facebook.
Tối ngày 26/8 vừa qua, sau khi nghe những lời khiêu khích từ cư dân mạng, thiếu nữ tên L.L.T lại một lần nữa tung những bức ảnh nhạy cảm của mình lên facebook, kéo theo đó là những hành động ủng họ nhiệt liệt của cư dân mạng. Tuy nhiên, không ít trong số đó lại "ném đá" cô nàng vì hành động phản cảm vừa rồi
 
01.jpg
 
Lúc đầu chỉ là những lời nói khích 
 
02.jpg
 
03.jpg
 
04.jpg
 
05.jpg
 
Ngay lập tức cô nang tung một loạt ảnh của mình lên
 
Mạng xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là những hành động phản cảm của giới trẻ để thể hiện cái tôi của mình. Thiết nghĩ, mỗi chúng ta cần phải có điểm dừng, đừng để những hành động trong thế giới ảo mà ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại


********************

Những căn nhà dị dạng ở Sài Gòn

Dọc tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi là hình ảnh những ngôi nhà với đủ hình dạng kì quái.

Những ngôi nhà đủ kiểu dạng, hình thù là điều mà chúng ta dễ dàng bắt gặp khi đi dọc trên tuyến đường này. Méo mó có, siêu mỏng có, nhà “tí hon”, nhà hình tam giác cũng có.

Những ngôi nhà có vẻ ngoài gây tò mò và chút gì đó phản cảm đối với những ai thấy chúng. Ngoài ra những ngôi nhà này còn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm, bởi khả năng gãy đổ khi kết cấu yếu, được xây cất bằng các vật liệu tạm…

Được biết những căn nhà trên được chủ nhân xây trên những diện tích đất còn lại sau khi giải phóng mặt bằng, nhường đất cho việc thi công tuyến đường. Theo chủ nhân của những ngôi nhà trên, họ đành ở đây một thời gian chờ được đền bù nốt diện tích đất còn lại rồi mới chuyển đi nơi khác.

Tuy nhiên, thực tế những căn nhà “siêu dị” sẽ còn xuất hiện, nếu nhiều hộ không thể tìm được nơi định cư mới và chính quyền sở tại vẫn còn nương tay.

Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méo

Một ngôi nhà cao tầng hình tam giác trên địa bàn quận Gò Vấp.

Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méo
Ngôi nhà có hình thù kì dị, nằm cheo leo mép đường.
Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méo
Căn nhà với bề ngang khoảng 2m.
Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méo
Ngôi nhà có hình dáng lạ. Nơi hẹp nhất rộng chừng 50cm.
Tân Sơn Nhất, Bình Lợi, nhà siêu mỏng, siêu méoPhóng to
Một căn nhà “siêu mỏng” với 4 tầng lầu chênh vênh.

Theo Vietnamnet



**********************

'Thần đèn' đến Diên Khánh

Hai ngôi nhà cao tầng, nặng hàng trăm tấn được nhóm thợ do con trai “Thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy đến từ TP.HCM di dời an toàn đến nơi mới.

Ngôi nhà di chuyển

Trước mắt chúng tôi là ngôi nhà 4 tầng (tính cả tầng ngầm) của bà Lê Thị Bích Nga (tổ dân phố 1 Phú Lộc Đông, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đang trong “tư thế” sẵn sàng di chuyển. Nền nhà được bới tung, trơ khung bê tông. Nền đất phía sau nhà là đích đến, đã được đúc 2 đường băng sẵn sàng đỡ lấy ngôi nhà. 3 ống thủy lực lừng lững với nhiều dây cáp chằng chịt đang chờ vào cuộc. Nhóm thợ ai vào việc nấy. Hàng trăm người dân hiếu kỳ mắt không rời khỏi ngôi nhà...

Chiếc máy nổ được khởi động, tiếng ầm ào của nó lúc lên cao, lúc xuống thấp mỗi khi anh Nguyễn Trung Nhạn (được ví như tổng chỉ huy) điều khiển ga. Cả tòa nhà rung lên. Người ta nhận thấy mọi vật liên quan bắt đầu chuyển động. Những ống sắt chèn dưới đất thay cho con lăn đang xoay tít. Một tấc, hai tấc... rồi 8 tấc. Bỗng một tiếng “ầm” rung chuyển như có tiếng nổ trong lòng đất. Có ai đó kêu lên: “Dây cáp đứt rồi!”. Thế là việc dời nhà phải tạm dừng. Tốp thợ chia nhau ra khắc phục sự cố hỏng hóc của trang thiết bị...

Nhà bà Nga trước khi di dời.
Nhà bà Nga trước khi di dời.

Cụ Nguyễn Hưng (thôn Phú Ân Bắc, xã Diên Phú) không giấu được sự ngạc nhiên: “Tôi đã gần 80 tuổi. Đây là lần đầu nhìn thấy điều không thể tưởng. Trước đây, tôi đã thấy việc di dời nhà qua ti vi (cảnh kéo nhà qua một cánh đồng ở tỉnh Long An), nhưng hôm nay mới được tận mắt chứng kiến, quả thật là mãn nhãn...”. Cụ Hưng cho biết, mình liên tục theo dõi việc dời nhà trong mấy ngày qua. Hôm trước, ngôi nhà của ông Nguyễn Đông Hải cách nhà bà Nga 2 căn cũng đã được di dời an toàn trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

“Tổng chỉ huy” Nguyễn Trung Nhạn cho biết, di dời nhà không hề đơn giản, đặc biệt là những ngôi nhà cao tầng. Khi lực kéo đủ lớn, cả tòa nhà di chuyển nhưng chỉ cần vướng nhà 2 bên là dây cáp đứt ngay, phải thay mới lại. Ngôi nhà của ông Nguyễn Đông Hải phải mất 3 ngày mới di chuyển thành công vào vị trí mới, cách vị trí cũ 10 m.

Trao gửi niềm tin

Thời gian này, khi tuyến Quốc lộ 1A mở rộng, chủ những ngôi nhà cao tầng ở hai bên đường không khỏi lo lắng. Ông Nguyễn Đông Hải tâm sự: “Khi nghe mở rộng Quốc lộ 1A, chúng tôi rất lo, bởi nếu lùi nhà vào trong phải cắt bỏ mặt tiền, như vậy sẽ xấu ngôi nhà, làm hỏng cả phòng khách, không chỉ 3 tầng từ trên xuống đều bị cắt mà còn làm cả ngôi nhà bị chấn động mạnh...”. Sau 2 đêm trằn trọc, ông bỗng nhớ đến người cháu đang làm việc tại TP.HCM có lần đã nhắc đến một người có tài dời nhà. Thế là ông Hải gọi điện nhờ cháu liên hệ.

Tuy đã ký hợp đồng để dời nhà, nhưng những ngày tốp “thần đèn” từ TP.HCM ra làm việc, ông Hải vẫn rất lo lắng bởi chưa bao giờ tận mắt thấy việc dời nhà. “Lúc dời nhà, tôi rất lo. Nhà kéo được 2 tấc nhưng đứt cáp tới 3 lần. Công việc dời nhà không dễ dàng, chỉ cần vướng gì đó là dây cáp đứt ngay. Nhà của tôi do vướng nhà bên cạnh nên phải kéo dịch ra dịch vào nhiều lần...” - ông Hải nói.

Ngôi nhà di chuyển trên những con lăn.
Ngôi nhà di chuyển trên những con lăn.

Bây giờ, ngôi nhà của bà Nga cũng đã được dời đến vị trí mới, cách lề đường 10 m. Cả gia đình đã thở phào nhẹ nhõm. Bà Nga cũng mất ăn mất ngủ về chuyện dời nhà. “Không lo sao được, đưa khối bê tông nặng hàng trăm tấn di chuyển, ai biết có sự cố gì hay không? Nhưng hôm nay, cả căn nhà đã yên vị, tôi không còn lo nữa. Công việc còn lại của nhóm thợ là hoàn thiện, kiên cố các hạng mục ngầm và hoàn trả tầng trệt, nơi làm bếp và công trình phụ của căn nhà...”, bà Nga chia sẻ.

Ông Hải cho biết thêm: “Đến bây giờ, tôi hoàn toàn tin tưởng về chuyện dời nhà của nhóm thợ này. Căn nhà của tôi đã xê dịch khỏi nơi cũ cả chục mét nhưng chẳng hề hấn gì, không một đường rạn nứt mà còn đang được gia cố để nó vững chãi hơn trước. Trước đây, trụ đúc 20 cm, kiềng 2 bên; hiện nay đang gia cố lên 40 cm và kiềng rộng ra 4 phía...”.  

Cha truyền con nối

“Tổng chỉ huy” Nguyễn Trung Nhạn kể: Bố anh là “thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy (năm nay đã 68 tuổi, xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp). Ông vốn là một thợ hồ giàu sức sáng tạo. Do quê anh thường bị nước lũ tràn qua, những ngôi nhà gỗ giữa đồng dễ bị lũ cuốn nên việc di dời nhà được xem là giải pháp hữu hiệu. Trăn trở từ thực tế đó, ông đã nảy ra cách làm mới trong di dời nhà và dần dần bổ sung kinh nghiệm cho riêng mình.

Đến nay, việc di dời nhà không còn quá xa vời, thậm chí ông có thể di chuyển những tòa nhà lớn như: nhà hàng, khách sạn, công trình phải vượt qua nền đất lún hay ao hồ phức tạp. Các công trình mà “thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy đã di dời là miếu Bà Chúa Xứ ở Tân Châu lùi 30 m, nâng cao 70 cm, nặng 200 tấn; Bửu Tháp ở An Giang cao 10 m phải chống lại cho thẳng; rồi một nhà phải dời qua một cái ao trong khuôn viên nhà thờ Tân Hòa, Phú Nhuận...

Nhà bà Nga đã lùi vào trong 10m.
Nhà bà Nga đã lùi vào trong 10 m.

Được biết, bây giờ, “thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy đã thành lập Công ty TNHH Xây dựng cầu đường và thủy lợi Cẩm Lũy tại quận Bình Tân, TP.HCM. 4 người con trai của ông Lũy đều theo nghiệp cha. Tuy chưa qua trường lớp nào về xây dựng, nhưng các con của ông đã kế thừa kinh nghiệm của cha, có thể tự đảm đương công việc.

Trước khi ra nghề, hàng ngày, anh Nguyễn Trung Nhạn cũng như các anh em theo cha đến công trình học hỏi, tìm tòi. Đến bây giờ, ai nấy đều có thể trụ vững với vai trò của một “tổng chỉ huy”. Được biết, anh Nhạn đã thực hiện di dời 200 - 300 căn nhà và đều an toàn tuyệt đối. “Trước đây, tôi đã di dời một căn nhà rất phức tạp ở TP.HCM. Căn nhà này đòi hỏi phải xoay chuyển 180 độ so với trước. Lúc đầu, tôi rất lúng túng, nhưng rồi các anh em cùng nghiên cứu và đưa ra cách làm khả thi. Cuối cùng, căn nhà cũng được di chuyển ưng ý chủ nhà...” - anh Nhạn nói.

Nhóm thợ 12 người của anh Nhạn ra Nha Trang luôn được chủ nhà yêu mến bởi tính cách của họ. Ông Hải đánh giá: “Họ làm việc rất cần cù, cả ngày không mất một tiếng nói, ai cũng chăm làm, dễ mến...”. Chúng tôi được biết, những ngày tới, nhóm thợ vẫn còn tiếp tục công việc hoàn thiện những hạng mục cuối trước khi bàn giao nhà cho ông Hải, bà Nga.

Theo P.L/Báo Khánh Hòa



**************************

Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí

Kiếm được nhiều tiền từ việc kinh doanh hình ảnh nhưng nữ thạc sĩ kinh tế Thái Lan khẳng định sẽ không bao giờ sử dụng chiêu thức khoe thân dù được trả giá cao đến đâu.

Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Theo trang Computer membership, Panattha Siriramphaiwong nổi danh trong giới trẻ Thái nhờ sở hữu ngoại hình xinh xắn, trình độ học vấn cao, đặc biệt là khả năng kiếm tiền giỏi. Panattha lớn lên tại thành phố Bangkok, cô tốt nghiệp cử nhân ĐH Thương mại, lấy bằng thạc sĩ ĐH Kinh tế sau đó một năm và hiện tại, đang hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực: người mẫu ảnh, diễn viên, MC truyền hình, triển lãm xe hơi, kinh doanh mỹ phẩm, gương mặt đại diện cho các nhãn hàng tại Thái. 
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Panattha Siriramphaiwong  từng được bầu chọn là gương mặt đẹp nhất tại Motorshow năm 2008. Nữ thạc sĩ đút túi đến 120.000 baht cho vị trí MC trong các triển lãm mô tô  và 1 triệu baht cho mỗi hợp đồng liên quan đến sử dụng hình ảnh quảng cáo. Chính gương mặt xinh đẹp, lối nói chuyện có duyên, tầm hiểu biết sâu rộng ở các lĩnh vực xã hội - kinh tế, đã giúp Panattha nhận được cát-xê hậu hĩnh hơn hẳn những người đẹp khác tại xứ Chùa Vàng. 
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Tài giỏi, xinh đẹp, không vướng scandal, Panattha được giới truyền thông nước này ví như "một ngọn lửa" đang bùng cháy. Bản thân nữ thạc sĩ không nghĩ rằng mình sẽ dấn thân vào showbiz, nhưng cơ hội cứ đến với cô một cách tự nhiên và đầy thuận lợi.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Sau những lần xuất hiện tại các triển lãm xe hơi, nữ thạc sĩ nhận được nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng Panattha đang đánh mất hình tượng của một người có học thức bằng việc khoe thân kiếm tiền. Tuy nhiên, cô khẳng định rằng không có gì phải xấu hổ khi dựa vào lợi thế nhan sắc để tiến thân và có được số tiền cao hơn hẳn đồng nghiệp nhờ sự thông minh. "Nếu không làm việc này tôi hoàn toàn tự tin mình có thể kiếm được nhiều tiền từ việc khác để nuôi bản thân và gia đình nhưng có lẽ lĩnh vực này có nhiều duyên nợ với tôi hơn" - Panattha chia sẻ.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Panattha kiếm được nhiều hợp đồng quảng cáo trong năm từ lĩnh vực liên quan đến tài chính - ngân hàng tới bảo hiểm, cà phê, mỹ phẩm... Ước tính mỗi hợp đồng thạc sĩ thu về hàng triệu baht.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Hình ảnh gợi cảm của nữ thạc sĩ Thái Lan trong bộ phim đang được phát sóng trên Movie Channel 3 ngày cuối tuần của Thái.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Panattha cao 1m67 nặng 48 kg. 
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Nhan sắc gợi cảm của nữ thạc sĩ tại các triển lãm xe Thái Lan.
Nữ thạc sĩ có cát-xê hậu hĩnh hơn ngôi sao giải trí
Trở về với hình ảnh giản dị đời thường, Panattha vẫn rất xinh đẹp. Hình ảnh được ghi lại trong chuyến du lịch đến Nhật Bản của cô hồi năm ngoái.


*********************

Bắt được con tôm hùm màu xanh cực hiếm

Bé gái Meghan Laplante, 14 tuổi, mới đây đã bắt được con tôm hùm màu xanh cực hiếm tại bãi cạn Pine Point, ngoài khơi phía tây nam Portland, bang Maine, Mỹ.

Chuyên gia nghiên cứu thuộc Cơ quan nghiên cứu tôm hùm thuộc Đại học Maine cho biết, loại tôm hùm màu xanh này cực kỳ hiếm, xuất hiện trong tự nhiên với tỉ lệ 1/2.000.000. Nguyên nhân khiến con tôm có màu xanh là do khiếm khuyết di truyền.

Được biết, từ nhỏ cô bé Meghan Laplante đã tham gia đánh bắt tôm hùm. Mỗi năm cô bé thường tham gia khoảng 150 lần đi đánh bắt tôm. Nhưng đây là lần đầu tiên cô bé bắt được con tôm hùm màu xanh.
 
Sau khi bắt được chú tôm này, cô bé và gia đình quyết định tặng nó cho Công viên Hải dương bang Maine. Tại đó, chú tôm sẽ sống cùng ba con tôm hùm màu xanh khác và một con màu da cam.
 
Hương Giang

Hương Giang

Hương Giang
 
Hương Giang
Theo DM


*********************

Cụ ông 102 tuổi vẫn "liều mạng" với thử thách dội nước đá

Cụ ông Jack Reynolds, 102 tuổi, ở Chesterfield, Anh đã khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định tham gia trò thử thách dội xô nước đá (Ice Bucket Challenge) để gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân bị bệnh xơ cứng teo cơ cột bên (ALS).

Ông Reynolds vui vẻ chấp nhận thử thách.
Ông Reynolds vui vẻ chấp nhận thử thách.
 
Nếu như huấn luyện viên Jose Mourinho hay tiền đạo Lionel Messi từng phải rùng mình sau khi bị dội nước đá thì ông Reynolds lại cảm thấy rất thoải mái khi trải qua thử thách trên.
 
Chiến dịch mang tên “Ice Bucket Challenge" được phát động hồi cuối tháng 7 bởi cựu đội trưởng đội bóng chày của Đại học Boston - Pete Frates.
 
Người chơi sẽ dội một xô nước chứa đầy đá lạnh lên đầu, ghi hình lại rồi tung lên mạng rồi thách thức một hoặc nhiều người nào đó làm việc này. Nếu người được kia cũng thực hiện thử thách thì người đưa ra lời thách thức sẽ phải nộp 100 USD vào quỹ từ thiện cho các bệnh nhận ALS.
 
Theo Huy Đồng

********************

Biệt thự của 'quan cờ 22 tỷ' ở Sóc Trăng thành quán cà phê

 Quán cà phê vừa mở tại biệt thự của ông Sáu Lèo ở Sóc Trăng.

Quán cà phê vừa mở tại biệt thự của ông Sáu Lèo ở Sóc Trăng.

Gần 3 năm vắng người ra vào, sau khi xảy ra vụ án "quan" đánh cờ tiền tỷ chấn động cả nước, biệt thự và nhà hàng của hai "kỳ thủ" đã mở cửa kinh doanh cà phê, karaoke...

Mấy ngày qua, người dân Sóc Trăng không còn thấy cảnh cửa đóng kín khi đi ngang biệt thự của ông Nguyễn Thanh Lèo (Sáu Lèo, 50 tuổi), nguyên Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Sóc Trăng.

Thay vào đó là tiếng nhạc du dương, xe ra vào thường xuyên bởi tầng trệt và sân trong khuôn viên biệt thự đã trở thành quán cà phê Vườn Cau.

Hai năm trước ngoài cổng biệt thự này treo biển bán nhà cùng 26 phòng trọ trên khu đất rộng hơn 1.000m2. Vợ ông Lèo lúc ấy cho biết tài sản gắn liền với đất được bán với giá 9 tỷ đồng, có thể thương lượng vì gia đình đang cần tiền trả nợ. Về thủ tục, nếu có người mua ngân hàng sẽ giải chấp ngay phần nợ vay thế chấp hơn 4 tỷ đồng để bà Sương sang tên cho chủ mới.

Một năm sau đó, ông Sáu Lèo được tha tù trước thời hạn, biển bán nhà không còn và trước cửa có đôi liễn hỉ. Một người thân của gia đình cho biết ông thường ở Hậu Giang, ít khi về Sóc Trăng và đang tham gia đấu thầu nhiều công trình xây dựng.

Nhà hàng Cánh Buồm của ông Tân trước đây nay trở thành quán karaoke sau một thời gian đóng cửa.

Từng là bạn thân với ông Sáu Lèo khi học chung trường công nông các nay 35 năm, ông Trần Văn Tân (50 tuổi, nguyên giám đốc Trung tâm Sát hạch và cấp phép lái xe hạng 3) đã vướng lao lý sau những đêm thức trắng bên các ván cờ tiền tỷ với Sáu Lèo. Lúc đó, cả hai đều thành đạt, thường gặp lại nhau ngoài sân quần vợt.

Những lúc kẹt sân, hai "kỳ thủ" đánh cờ tướng giết thời gian. Cuối tuần họ đến quán bida đánh cờ tướng ăn thua vé số, mỗi ván 5-10 vé rồi sau đó nâng lên 50 vé. Đến cuối năm 2011, ông Lèo thua cờ tướng ông Tân đến 22 tỷ đồng nhưng mới trả được khoảng 5 tỷ. 

Để đòi nợ bạn, ông Tân nhờ Nguyễn Thanh Hùng (Hùng "Cải Lương") và con trai Hùng là Nguyễn Thanh Truyền đòi nợ khiến đôi bên trở mặt nhau. Tối 22.12.2011, Lèo và Tân hẹn nhau đến một quán bida máy lạnh trên đường Phú Lợi, TP.Sóc Trăng để đánh cờ tướng tiếp thì một lúc sau cảnh sát ập đến.

Lúc này ông Tân cho rằng bị bạn cờ "gài" để xù nợ. Sau khi bị bắt, Sáu Lèo khai ra có đánh cờ ăn tiền với Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Sóc Trăng.

Nơi đánh cờ của những "kỳ thủ" ngoài các quán cà phê trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt còn có nhà bà Ngô Huệ Phấn trong khu đô thị 5A, TP.Sóc Trăng.

Với cáo buộc này, giữa năm 2012 Tân bị phạt 11 năm 6 tháng tù về tội đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản. Cha con Hùng "Cải Lương" mỗi người lĩnh 8 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Cùng tội Đánh bạc, Sáu Lèo lĩnh 5 năm tù, ông Mười 2 năm, bà phấn bị phạt 2 năm tù về tội Gá bạc.

Từ khi mới bắt đầu vướng lao lý, dự án lò giết mổ tập trung lớn nhất TP.Sóc Trăng của ông Tân đầu tư ở phường 8 bắt đầu hoang phế. Nhà hàng Cánh Buồm và quán cà phê Cánh Buồm Xanh của ông Tân ở Sóc Trăng cũng thưa khách dần rồi đóng cửa.

Thời gian gần đây nhà hàng Cánh Buồm trước đây được mở trở lại nhưng không phải là quán ăn mà thay vào đó là quán karaoke với tên gọi mới do con ông Tân làm chủ.

Dự án cao ốc Thiên Ngọc của gia đình Sáu Lèo chuẩn bị xây dựng thì xảy ra vụ án đánh cờ tiền tỷ. Nay khu đất định xây dự án cỏ mọc um tùm.

Với Sáu Lèo, sau những ván cờ tiền tỷ khiến một Phó giám đốc Sở mất chức, trắng tay và kéo theo một hệ lụy là nhiều dự án đang thực hiện bổng dừng lại hoặc bán bỏ. Cụ thể là dự án nhà hàng sinh thái đã dựng lên được vài lều trên đường vào Kênh Tám Thước phải đóng cửa, để cỏ mọc um tùm. 

Cách đó không xa Sáu Lèo có khu dân cư dành cho người thu nhập thấp cũng "đắp chiếu" đến nay sau khi xây được vài căn cấp 4.

Trước khi "quan" đánh cờ tiền tỷ vướng lao lý, gia đình Sáu Lèo còn có công ty xây dựng ở huyện Mỹ Xuyên nhưng sau đó buộc phải bán đi. Dự án cao ốc Thiên Ngọc trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Sóc Trăng bị đình trệ, cả khu đất giờ đây cỏ mọc um tùm.

Hàm Yên



***************

Phiên chợ trời đầy ‘cám dỗ’ ở Sài Gòn

Chợ trời Sài Gòn đến hẹn lại họp bất kể nắng mưa, mang phong cách ở các nước châu Âu và là điểm đến yêu thích của nhiều người muốn tìm mua những món đồ độc đáo. 

Giới trẻ Sài Gòn, đặc biệt là tín đồ thời trang yêu thích những món mới lạ thường tìm đến phiên chợ nổi tiếng Sài Gòn Flea Market tổ chức trên đường Tôn Dật Tiên, quận 7. Một tháng chợ chỉ họp mặt hai lần vào chủ nhật, từ 11h sáng đến 7h tối, nhưng lượt người kéo đến chợ luôn đông nườm nượp, cả khách ta lẫn khách tây. 

hinh-1-JPG-3591-1409042449.jpg

Toàn cảnh chợ trời Sài Gòn. Nơi đây thu hút không chỉ riêng giới trẻ Việt Nam mà gần đây còn xuất hiện du khách nước ngoài. Ảnh: Thảo Nghi

Phiên chợ trời Sài Gòn tạo cho bạn cảm giác như đang lạc ở khu chợ nước ngoài. Với hơn 20 gian hàng khác nhau, không khí nơi đây rất nhộn nhịp, lẫn trong gió có mùi hương thoang thoảng của các sản phẩm tự nhiên. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng từ quần áo, túi xách đến tranh ảnh, vòng tay với giá rẻ hơn so với mua bên ngoài. 

Chợ trời Sài Gòn bất chấp trời nắng chang chang hay mưa tầm tã vẫn hoạt động mua bán bình thường. Tại đây không bán tràn lan tất cả mặt hàng mà tập trung vào những loại chủ yếu gồm đồ tự thiết kế, thủ công và sản phẩm phong cách vintage, đồ đã qua sử dụng. 

hinh-2-JPG-7841-1409042449.jpg

Một bạn gái đang lựa chọn trang sức ở gian hàng. Ngoài trang sức, gian hàng này còn bán máy ảnh chụp dưới nước, tất đủ màu, kẹp tóc... Ảnh: Thảo Nghi

Mặt hàng bày bán ở đây hệt như một mê cung đầy cám dỗ. Hầu hết người bán ở chợ trời Sài Gòn là sinh viên thiết kế thời trang, mỹ thuật hay chỉ đơn thuần có gu thẩm mỹ tinh tế, họ tự sáng tạo ra sản phẩm riêng và đem bày bán cho ai yêu thích. Sản phẩm thiết kế còn mới nguyên, đến độ bạn có thể nhìn thấy phấn vẽ trên thớ vải của một chiếc áo hay quần. 

Ai từng có kinh nghiệm đi chợ trời Sài Gòn đều đùa với bạn bè rằng đến đây tốt nhất nên bỏ tiền ở nhà, vì đồ đạc đẹp đến nỗi thấy gì cũng muốn mua. Rẻ khoảng 10.000 đồng cũng có mà đắt đến tiền triệu cũng có. Đến chợ trời Sài Gòn, bạn phải tỉnh táo và bản lĩnh mới không “vung tiền quá trán”. 

hinh-3-JPG-9531-1409042449.jpg

Những chiếc đầm của Thái Lan cũng được nhập về và bày bán ở chợ trời Sài Gòn với giá hợp lý. Ảnh: Thảo Nghi

Một vòng dạo quanh chợ trời, bạn có thể sẽ bị bất ngờ vài lần khi nhầm tưởng cục xà phòng là ổ bánh kem hoặc bánh trung thu, hay một cô gái cặm cụi xịt kem lên vỏ điện thoại nhưng thật ra đó là loại keo trang trí. Có lẽ vì hội tụ nhiều yếu tố sáng tạo mà chợ trời Sài Gòn trở thành điểm đến quan tâm của nhiều bạn trẻ. 

Nếu bất chợt bạn muốn mua một quyển sổ kiểu cổ điển hay một chiếc áo khoác cầu kỳ, hãy thử dự phiên chợ trời Sài Gòn một lần. Trường hợp không có nhu cầu mua sắm, thì cũng cứ thử đến đấy trải nghiệm cảm giác lang thang trong phiên chợ mang hơi hướng phương Tây. 

Thảo Nghi



*******************


"Hoạn thư" xăm 3 con rết lên mặt và ngực thiếu nữ nhận án 2 năm 6 tháng tù


Mặc dù các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội và kêu oan nhưng HĐXX nhận định đủ cơ sở pháp lý buộc tội nên đã tuyên án thích đáng với hành vi. Vụ án gây bức xúc trong dư luận suốt một thời gian dài đã đi đến hồi kết.

Chiều 26/8, TAND TP.Vũng Tàu (Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đưa vụ án “cô gái bị xăm rết lên mặt” ra xét xử sơ thẩm. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Anh (tức Trâm Anh, SN 1978, ngụ TP.Vũng Tàu) 2 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Hương (SN 1991, quê Nghệ An) 2 năm tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Mặc dù anh Long (người đã xăm rết) và nạn nhân không có mặt nhưng VKS nhận thấy họ có đơn xin xử vắng mặt và căn cứ vào những chứng cứ đã có vẫn có thể tiến hành phiên xét xử.

Trâm Anh (áo xanh) và Hương tại phiên tòa
Trâm Anh (áo xanh) và Hương tại phiên tòa

Theo cáo trạng, năm 2008, chị Nguyễn Thị Giang (SN 1991) từ quê Nghệ An vào TP.Vũng Tàu làm phục vụ ở quán cà phê Monel trên đường Lê Quang Định (TP.Vũng Tàu). Quán cà phê này do Trâm Anh làm chủ.

Đến cuối tháng 11/2011, nghi ngờ Giang có quan hệ bất chính với chồng mình là anh Phạm Thế Phong nên Trâm Anh đã đánh đập, dọa tạt axít và thuê giang hồ giết Giang. Trâm Anh ép cô gái trẻ phải thừa nhận có tình cảm và đã nhiều lần “quan hệ” với anh Phong.

Kẻ chủ mưu vụ đánh ghen trước tòa
Kẻ chủ mưu vụ đánh ghen trước tòa
Bị cáo Hương khai rằng mình chở Giang đi xăm theo chỉ đạo của Trâm Anh
Bị cáo Hương khai rằng mình chở Giang đi xăm theo chỉ đạo của Trâm Anh

Sau đó, Trâm Anh đưa Giang đến gặp anh Phong để đối chất. Để khẳng định mình không có quan hệ với Giang, anh Phong tự lấy chai bia đập vào đầu gây thương tích.

Thế nhưng Trâm Anh vẫn không chịu buông tha cho cô nhân viên tội nghiệp. Cô ta cạo trọc đầu của Giang rồi cử Nguyễn Thị Hương - một nhân viên khác đưa Giang đi xăm rết lên mặt và hai bên ngực nạn nhân. Sau màn trả thù tình độc ác, Trâm Anh đuổi Giang về quê.

Tại tòa, Hương tố mình bị Trâm Anh ép buộc. “Khi Trâm Anh nhờ bị cáo đưa Giang đi xăm, bị cáo từ chối thì bị Trâm Anh dọa đánh và dọa không trả tiền lương nên bị cáo đành phải nghe theo. Thậm chí khi sự việc bại lộ, công an mời lên làm việc Trâm Anh còn hăm dọa bị cáo không được khai gì cả”.

Bị cáo Hương khai rằng mình chở Giang đi xăm theo chỉ đạo của Trâm Anh
Mặc dù 2 bị cáo kêu oan và đổ lỗi cho nhau nhưng VKS khẳng định đủ cơ sở pháp lý buộc tội các bị cáo

Hương còn cho biết thêm là Trâm Anh có hỏi nên tạt axít hay xăm thì Hương khuyên chỉ xăm thôi, mà chọn con rết nhỏ để cảnh cáo thôi. Thế nhưng Trâm Anh bảo xăm con càng to càng tốt. Sau đó, Hương nói lại với Giang là có hai lựa chọn bị tạt axít hay xăm mình và Giang đã chọn phương án số 2.

“Bị cáo cũng chỉ là nạn nhân của Trâm Anh. Bị cáo chỉ làm theo lệnh bà chủ chứ không thù oán gì với Giang thì bị cáo xăm lên người cô ấy làm gì”, Hương đổ tội lên đầu Trâm Anh.

Trâm Anh cũng một mực kêu oan và cho rằng Hương đổ tội lên đầu mình là quá nhẫn tâm. Trâm Anh cho biết chuyện tình cảm ngoài luồng giữa chồng mình và Giang là có thật. Trâm Anh thừa nhận có tát và cạo đầu, dọa tạt axít Giang để đánh ghen và ép cô chấm dứt tình cảm với chồng mình chứ không hề có ý xăm lên người Giang.

Vụ án khiến dư luận bức xúc đã đi đến hồi kết, kẻ thủ ác phải đền tội
Vụ án khiến dư luận bức xúc đã đi đến hồi kết, kẻ thủ ác phải đền tội

Trâm Anh còn cho biết thêm, trước đó Giang và Hương cùng yêu một người con trai nên nảy sinh mâu thuẫn. Nhân việc Trâm Anh đánh ghen, Hương cũng lợi dụng ép Giang đi xăm hình để hạ bệ cô này khỏi chuyện tình cảm tay ba.

Lắng nghe ý kiến trái chiều từ hai bị cáo, HĐXX nhắc nhở hai bị cáo nên khai đúng sự thật, vì kết quả điều tra dựa vào lời khai của nhiều người liên quan chứ không chỉ riêng hai bị cáo.

“Sự thật khách quan là chính hai bị cáo đã xăm rết lên mặt và ngực Giang. Đây là kết quả sau một chuỗi hành vi đánh ghen tàn nhẫn như cạo đầu, đánh đập, chửi bới nạn nhân. Cô gái mới 20 tuổi, chưa chồng mà các bị cáo nhẫn tâm làm thế thì vùi dập tương lai con người ta còn gì”, một vị trong HĐXX bức xúc.

Công Quang - Bảo Ngọc

******************

Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 1


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 2


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 3


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 4


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 5


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 6


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 7


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 8


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 9


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 10


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 11


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 12


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 13


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 14


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 15


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 16


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 17


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 18


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 19


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 20


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 21


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 22


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 23


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 24


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 25


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 26

 

Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 27


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 28


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 29


Xem sec vang anh gai coi chuong danh lon 30

Xem xem anh dep goi cam nguo

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm