Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 01- 06 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm

Madison Cox, cựu Hoa khôi quốc tế tuổi teen 2015 (Miss Teen International) vùng South Carolina (Mỹ) vừa bị bắt vì tội giả mạo thư của bác sĩ để trốn học. Theo cảnh 11


**************************

Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây


Bằng niềm đam mê vô tận với cây cối, rừng xanh, kiến trúc sư Aibek Almasov, Kazakhstan đã đưa ra ý tưởng thiết kế ngôi nhà bao quanh một cây xanh trưởng thành, nằm ngay tại trung tâm của một khu rừng.
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Ngôi nhà hình trụ cao bao trùm cây xanh, với toàn bộ bề mặt là kính trong suốt.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Dự án độc đáo này mang lại cho người ở cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên một cách trọn vẹn.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Nhà bao gồm bếp, phòng khách và nhà vệ sinh. Điều duy nhất còn thiếu ở đây có lẽ là một phòng ngủ đầy đủ.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Cầu thang màu trắng uốn lượn tinh tế.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Phòng khách đơn giản, ấm áp và thân thiện.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Ngôi nhà này sẽ giúp cho người ở thoát khỏi cảm giác ngột ngạt bởi bốn bức tường bê tông, lại được hòa mình vào tự nhiên - một ý tưởng tuyệt vời.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  
 
 


********************

Tấm ảnh bức tường gạch “ảo giác” đánh lừa người xem

  Hình ảnh chụp một bức tường gạch tưởng chừng như bình thường nhưng đã gây nên những tranh cãi trong cộng đồng mạng vì “bí mật” được ẩn chứa trong bức ảnh này mà không phải ai cũng có thể nhận ra.

Bức ảnh được một người dùng Facebook có tên Arron Bevin chia sẻ trên trang cá nhân của mình, với nội dung một bức tường gạch bình thường, với lời nhắn “Đây là một trong những hình ảnh ảo giác tuyệt nhất mà tôi từng thất”, đồng thời Bevin đã mời mọi người tìm ra điều bí ẩn đằng sau bức ảnh này.

Bevin cho biết bản thân anh chỉ mất 5 phút để có thể nhận ra điều bí mật.

Tấm ảnh bức tường gạch “gây sốt” trên mạng xã hội vì bí ẩn chứa bên trong tấm ảnh
Tấm ảnh bức tường gạch “gây sốt” trên mạng xã hội vì bí ẩn chứa bên trong tấm ảnh

Bức ảnh nhanh chóng gây nên một “cơn sốt” trên cộng đồng mạng khi được chia sẻ gần 60 ngàn lần trên Facebook, với hơn 82 ngàn lượt “Thích” và hơn 72 ngàn lượt bình luận, trong đó nhiều người cho rằng họ không thấy điều gì bất thường trong bức ảnh, chỉ đơn giản là một viên đá được chèn vào giữa những viên gạch và Bevin đang cố gắng khiến nhiều người phải tò mò, trong khi đó nhiều người đã lập tức nhận ra sự thật đằng sau bức ảnh này.

Nếu đã nhìn kỹ bức ảnh ở trên nhưng vẫn chưa thể tìm ra được điều bí ẩn bên trong đó, thì đây là câu trả lời dành cho bạn: trên thực tế, không hề có viên đá nào được nhét giữa những viên gạch như nhiều người vẫn tưởng, mà đây thực chất là một điếu xì gà được nhét vào giữa khe gạch.

Sự trùng màu giữa thân điếu xì gà với khe hở giữa các viên gạch khiến nhiều người nhìn nhầm rằng đó thực chất là khe hở của gạch và phần đầu xì gà là một viên đá được nhét vào giữa khe hở, và chỉ khi nhìn kỹ lại tấm ảnh, nhiều người mới có thể nhận ra sự thật đằng sau bức ảnh không giống như những gì họ vẫn nghĩ.

Một điếu xì gà được nhét vào khe hở trên bức tường nhưng không nhiều người có thể nhận ra
Một điếu xì gà được nhét vào khe hở trên bức tường nhưng không nhiều người có thể nhận ra

Bạn đã mất bao nhiêu thời gian để có thể nhận ra được sự thật đằng sau bức ảnh này? Hãy chia sẻ cùng Dân trí bằng chức năng bình luận ở bên dưới.

Nhi Nguyễn



 

*****************

UFO hình thù kì dị lơ lửng trên bầu trời Mỹ

Không phải tất cả những người đi ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Mỹ đều có cơ hội bắt gặp hình ảnh UFO vô cùng kì quái xuất hiện và biến mất giữa màn mây.

Đoạn phim được một cặp đôi quay lại ở bang Ohio và đăng tải trên Youtube sau khi đi ngắm hoàng hôn trở về. Trong phim có thể thấy vật thể hình thù kì dị, bay lơ lửng trên không với những họa tiết kì lạ trên thân.

Có thể nghe thấy tiếng cô gái hét lên trong phim: “Cái gì thế này? Cảm giác như nó di chuyển cùng các đám mây vậy”. Một người khác bình  luận: “Thật là điên rồ”.


UFO xuất hiện với hình thù kì lạ trên bầu trời bang Ohio.

UFO xuất hiện với hình thù kì lạ trên bầu trời bang Ohio.

Khi điện thoại zoom vào vật thể thì nó nhòe và biến mất giữa màn mây. Một người đã thét lên kinh ngạc khi thấy nó biến mất bất ngờ.

Đoạn phim được gửi tới nhóm Secure Team 10, một tổ chức tự nhận là “đơn vị nghiên cứu giúp mang những hiện tượng người ngoài trái đất ra ánh sáng”.

Tyler Glockner, một người thuộc Secure Team 10 nói “thật không tin nổi”. Tyler khẳng định đã từng có 3 người ghi lại hình ảnh vật thể tương  tự.

Tyler nói: “Đúng là UFO này giống hệt cái trước đây. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy nó”. Tyler tin rằng đây là một máy bay bí mật đang được căn cứ không quân Wright-Patterson nghiên cứu và chế tạo.

Đoạn phim quay hôm 25.5 vừa qua và cách thành phố Dayton 16km. Căn cứ Wright-Patterson đã chứng kiến nhiều câu chuyện li kỳ về UFO từ những năm 1947. Giữa năm 1950 và 1969, không quân Mỹ ghi nhận hơn 12.000 hiện tượng kì lạ và 700 trong số đó là những vật thể bay không xác định.

UFO hình thù kì dị lơ lửng trên bầu trời Mỹ

Theo Dân Việ

 


 

*******************

Nhập viện vì nuốt đinh dài 15cm để “ra oai” với bạn

  Một người đàn ông 28 tuổi sống tại khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) đã phải nhập viện sau khi nuốt 8 chiếc đinh sắt dài 15cm để... “ra oai” với bạn của mình.

Người đàn ông 28 tuổi không được tiết lộ danh tính, sống tại thị xã Aksu (Tân Cương, Trung Quốc) đã nuốt 8 chiếc đinh sắt, với chiều dài mỗi chiếc lên đến 15cm, để “ra oai” với bạn của mình.

Phim chụp X-quang cho thấy những cây đinh nằm rải rác trong cơ thể của bệnh nhân
Phim chụp X-quang cho thấy những cây đinh nằm rải rác trong cơ thể của bệnh nhân

Điều đáng nói là người này thực hiện hành động dại dột trên vào hôm 17/3 nhưng không hề cảm thấy đau đớn hay khó chịu và chỉ đến hơn 2 tháng sau, hôm 24/5 vừa qua, người này mới phải nhập viện do cảm thấy đau bụng không chịu được

Theo người này chia sẻ, cách đây hơn 2 tháng, anh đã khoe với các bạn của mình rằng đã học được trò nuốt kiếm. Sau khi bị những người bạn khiêu khích, người này đã lấy ra một bọc đinh sắt chuẩn bị trước trong túi của mình và bắt đầu nuốt từng chiếc một.

Sau khi nuốt 8 cây đinh, những người bạn đã ngăn người đàn ông này lại, lo ngại rằng anh ta sẽ khiến chính mình bị thường.

Các bác sĩ đã rất sốc khi xem phim chụp X-quang của người này, cho thấy những cây đinh dài nằm rải rác trong dạ dày. Các bác sĩ sau đó phải nhanh chóng tiến hành phẫu thuật để loại bỏ những cây đinh ra khỏi cơ thể. Các bác sĩ cho biết nếu những cây đinh này di chuyển và làm rách niêm mạc dạ dày có thể khiến nạn nhân tử vong.

“Sau khi nuốt những cây đinh tôi không hề cảm thấy đau đớn, không một chút nào”, nạn nhân 28 tuổi chia sẻ. “Tôi không ngờ rằng mọi chuyện lại trở nên tồi tệ đến như vậy.

Các bác sĩ vẫn chưa thể giải thích được vì sao người này không cảm thấy đau đớn hay bị tổn thương nào nghiêm trọng dù những cây đinh dài nằm trong dạ dày suốt hơn 2 tháng. Họ thậm chí còn sốc hơn khi người này chia sẻ anh đã từng thực hiện những màn nuốt đinh tương tự cách đây vài năm, nhưng ở những lần trước cơ thể của anh đã có thể tự đào thải những cây đinh.

Nhi Nguyễn



 




 

***********************

Bài thơ chỉ xuất hiện khi trời mưa ở Boston

Khi trời mưa, trên vỉa hè đường phố Boston, Mỹ những bài thơ bắt đầu sẫm màu lại và dần dần hiện lên.
bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston

Du khách khi đến thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts, Mỹ đều tỏ ra thích thú khi đi dạo dưới mưa và đọc các bài thơ của những nhà thơ nổi tiếng trên đường phố.

bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston-1

Điều đặc biệt là những bài thơ này chỉ xuất hiện khi trời mưa, còn khi trời nắng ráo, chúng hoàn toàn vô hình trước mắt bạn.

bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston-2

Đây là một dự án hợp tác giữa Mass Poetry, một tổ chức phi lợi nhuận, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thơ trong tiểu bang và chính quyền thành phố. Từ nhiều tháng nay, các nghệ sĩ địa phương đã đi khắp các vỉa hè trong thành phố, dùng một loại sơn đặc biệt, không thấm nước phun các bài thơ lên nền bê tông. Do đó, chúng sẽ trở nên vô hình trên đường phố và chỉ xuất hiện khi trời mưa.

bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston-3

Chiến dịch này bắt đầu từ tháng 4, nhằm kỷ niệm hoạt động Tháng Thơ quốc gia. Một số nhà thơ có tác phẩm đã được sử dụng đến nay gồm Langston Hughes, Gary Duehr, Barbara Helfgott Hyett và Elizabeth McKim.

bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston-4

Những bài thơ này sẽ tự động biến mất trong khoảng 6-8 tuần, sau đó chính quyền lại tiếp tục cho người đi phun các bài thơ khác lên. Đại diện của Mass Poetry, Sara Siegel cho biết đây là một niềm vui và tổ chức muốn đem nhiều bài thơ hơn nữa để tiếp cận với người dân.


Anh Minh

**************

Bên trong trại hè quốc tế ở Triều Tiên

Bất chấp tình trạng căng thẳng giữa hai miền nam bắc, Triều Tiên vẫn mở rộng cửa để chào đón các du khách nhí đến dự trại hè quốc tế.
ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien

Trong buổi lễ khai mạc trại hè, học sinh, sinh viên các nước sẽ mặc trang phục mang phong cách của nước mình và vẫy cờ. Đối với du khách quốc tế, họ khá hào hứng với chương trình khi tham gia trại hè, còn người Triều Tiên thì được đánh giá là có đôi chút nghiêm túc.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-1

Trại hè quốc tế Songdowon ở Wonsan, Triều Tiên, mở cửa từ năm 1960 và đón nhiều du khách đến từ các nước như Nga, Trung Quốc, Tanzania, Pakistan...

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-2

Các em học sinh tới trại hè được tham gia vào nhiều hoạt động như bóng rổ, ca hát, bóng đá. Trong khách sạn họ ở còn có một hồ bơi với máng trượt khổng lồ. Các vị khách nhí cũng có một bãi biển riêng để tắm. Tại đây, lũ trẻ chơi đùa với nhau rất thân thiết, cùng nhau xây lâu đài cát... cùng các bạn nhỏ Triều Tiên. Các đoàn như Nga và Mông Cổ lựa chọn các điệu nhảy truyền thống để trình diễn với bạn bè quốc tế. Đại diện của Tanzania cũng mang đến các điệu nhảy sôi động.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-3

Muyangwa là một chàng trai 19 tuổi. Cậu khá hồi hộp và đôi chút lo lắng khi lần đầu đến Triều Tiên. Tuy nhiên, mọi thứ trong trại hè diễn ra thật ổn thỏa. Muyangwa đã có những kỷ niệm đáng nhớ: cùng các bạn trong trại hè chơi thể thao, kéo co...

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-4

Phòng ký túc xá của các học sinh nước ngoài được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi như tivi, điều hòa nhiệt độ. Phòng của họ khá xa với phòng của học sinh nước chủ nhà. "Chúng cháu hầu như nghĩ rằng mình đang ở trong một khách sạn vậy", lũ trẻ cho biết. Tuy nhiên, theo UNICEF, phần lớn trẻ em Triều Tiên không được tiếp xúc với những điều kiện vật chất siêu sang này. Có 25.000 trẻ em Triều Tiên cần được điều trị cấp tốc vì suy dinh dưỡng.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-5

Tuy vậy, các vị khách đều được cung cấp thực phẩm đầy đủ.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-6

"Chúng cháu thích nhiều thịt hơn trong bữa ăn, nhưng chúng cháu ăn cá, thịt gà, bánh mì, trứng, khoai tây chiên giòn. Thế cũng rất tốt rồi", một thành viên trong trại hè cho biết.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-7

Dominic Deogratias, một thành viên khác của trại hè cho biết đây là một trải nghiệm thú vị với mình, vì được gặp gỡ nhiều bạn bè đến từ các quốc gia trên thế giới. "Đây là một cơ hội để tôi học hỏi và hiểu biết về các nền văn hóa. Nước chủ nhà thì rất tốt bụng và thân thiện".

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-8

Ngoài các hoạt động vui chơi, các thành viên cũng được dẫn đi tham quan một số địa điểm tại Triều Tiên, trong đó có tới thăm tượng của các nhà lãnh đạo như Kim Il Sung và Kim Jong II.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-9 

Theo hãng tin AP, giá của một chuyến đi trại hè quốc tế này vào năm 2014 là 375 USD.



*********************

Times Beach - thị trấn có số phận hẩm hiu của nước Mỹ

Với cách quảng bá bán đất kỳ quặc cùng với quyết định xử lý bụi đường không đúng cách, thị trấn Times Beach, Mỹ trở thành nơi không thể sống được và hoàn toàn tuyệt vọng với giấc mơ trở thành điểm du lịch hút khách.

Thị trấn cũ Times Beach nằm ở Missouri, Mỹ, cách St. Louis 27 km về phía tây nam. Năm 1925, một tờ báo có tên St. Louis Star-Times mua lại mảnh đất nằm dọc sông Meremec này, chia thành các lô đất rồi bán. Bất kỳ ai cũng có thể sở hữu một lô đất, nếu họ chịu bỏ ra số tiền mua báo 6 tháng liền.

times-beach-thi-tran-co-so-phan-hm-hiu-cua-nuoc-my

Cho đến năm 1985, 2.000 người ở đây đã bị buộc phải rời đi. Ảnh: Amusing.

Các lô đất nhanh chóng được bán hết, nhưng nơi đây không thể trở thành một khu resort như tờ báo này đã lên kế hoạch. Cuộc Đại khủng hoảng do chế độ phân phối xăng dầu vào Thế chiến II đã biến Times Beach trở thành khu vực của những gia đình có mức sống dưới trung bình.

Lúc này, vấn đề bắt đầu xuất hiện do bụi. Những con đường thô sơ tại Times Beach thường xuyên mù mịt bụi đất khi những chiếc xe tải, xe hơi đi ngang qua hay khi gió thổi từ sông vào. Những trận gió cứ thế kéo bụi vào nhà, lên mặt người dân. Không may là, thị trấn chẳng có kinh phí để rải sỏi đường đi, do vậy, họ quyết định thuê Russel Martin Bliss, một người kinh doanh dầu thải nhỏ ở đây, và ông đã nghĩ ra một giải pháp độc đáo cho vấn đề bụi đường.

Bliss cho phun dầu động cơ đã sử dụng lên toàn bộ nông trường của mình để cản bớt bụi. Biện pháp này đã tạm giải quyết được vấn đề trong vài tháng. Những người đến thăm đồn điền của Bliss đều vô cùng ấn tượng với kết quả này. Không lâu sau, người ta bắt đầu thuê ông kìm hãm bụi đất quanh nhà mình.

Cùng thời gian này, Bliss còn được thuê làm một công việc khác. Một công ty cung cấp hóa chất muốn ông tống khứ bớt các chất thải công nghiệp của họ. Thế nhưng, họ không hề cho Bliss biết rằng, các loại chất thải này có chứa một hợp chất cực độc - dioxin. Bliss đã trộn lẫn các hóa chất thải này với dầu động cơ rồi phun lên rất nhiều vùng quanh Missouri, bao gồm cả Times Beach.

times-beach-thi-tran-co-so-phan-hm-hiu-cua-nuoc-my-1

Những nạn nhân đầu tiên là các loài ngựa, chim, động vật nhỏ tại các nông trại mà Bliss được thuê xử lý bụi. Một nông trại gần Moscow Mills có đến 62 con ngựa chết. Nhiều trẻ em bắt đầu mắc bệnh, nhức đầu, chảy máu mũi, đau bụng, tiêu chảy. Ảnh: Amusing.

Những cái chết, bệnh tật không lời giải dần nhận được sự quan tâm của Trung Tâm kiểm soát bệnh dịch (CDC), trung tâm này bèn tìm cách kiểm tra mẫu đất. Dioxin trong đất có mức cao gấp 100 lần tỉ lệ có thể gây hại cho con người. CDC và Tổ chức Bảo vệ Môi trường (EPA) đã tìm ra công ty sản xuất chất độc và nhanh chóng ban lệnh cấm hoạt động. Một thập niên sau, người ta cũng xác định những nơi chất độc đã được thải ra cũng như nghiên cứu về tác động của chất độc lên động vật. Mãi tới năm 1982, khi các tài liệu có liên quan đến độc tính của EPA bị rò rỉ, người dân Times Beach mới nắm được tình trạng của mình.

Dưới sức ép của dư luận, năm 1983 EPA công bố rằng thị trấn Times Beach không thể sinh sống được. Hai năm sau, toàn bộ người dân đều được dời đi. Chính quyền đã phải bỏ ra trên 33 triệu USD để bồi thường cho cư dân và các doanh nghiệp tại thị trấn, thêm 200 triệu USD để dọn sạch nơi đây cho đến năm 1997.

times-beach-thi-tran-co-so-phan-hm-hiu-cua-nuoc-my-2

Địa điểm này được coi là một trong những thị trấn có số phận hẩm hiu nhất nước Mỹ. Ảnh: Amusing.

Khu vực Times Beach hiện tại là nơi tọa lạc của một công viên. Con đường cao tốc 66 nổi tiếng kéo dài từ Chicago đến Los Angeles cũng băng qua địa điểm này. Hiện tại, công viên còn lưu giữ một đoạn đường 66 cũ, bao gồm một cây cầu cổ bắc ngang sông Meramec. Trung tâm hỗ trợ du khách của công viên nằm ngay tại một trạm dừng chân cũ kỹ, đây cũng là tòa nhà duy nhất còn sót lại của Times Beach.


Vĩnh Hy (Theo Amusing planet)



  

*********************

Apple có thể khai tử MacBook Air, thay bằng MacBook Retina

Nhiều khả năng, từ quý III/2016, dòng MacBook Air sẽ không còn xuất hiện thêm phiên bản nào nữa, thay vào đó là MacBook 13 inch với màn hình Retina.
apple-co-the-khai-tu-macbook-air-thay-bang-macbook-retina

MacBook Air có thể sẽ bị ngưng sản xuất.

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của KGI Securities và nổi tiếng với dự đoán chính xác về các sản phẩm chưa công bố của Apple, cho biết, Apple sẽ không tung ra MacBook Air 2016 và thiết bị này sẽ dần bị thay thế bởi dòng MacBook Retina 13 inch có độ phân giải màn hình cao.

Theo Kuo, MacBook Retina 13 inch là bản nâng cấp của MacBook Retina 12 inch hiện tại và sẽ ra mắt trong quý III/2016. "Sẽ không có bản nâng cấp của MacBook Air 11 inch và 13 inch nữa. Dòng máy này cũng sẽ được Apple đưa xuống phân khúc phổ thông. MacBook Retina 13 inch sẽ là sự thay thế", Kuo cho biết.

Nhà phân tích của KGI cũng dự đoán, MacBook Pro sẽ tiếp tục được phát triển và nằm trong phân khúc cao cấp nhất. Máy sẽ có nhiều tính năng mới, như cảm biến vân tay Touch ID, bàn di chuột cảm ứng với màn hình OLED, hỗ trợ các chuẩn kết nối USB-C, Thunderbolt C… và được công bố trong quý IV/2016 với hai kích thước màn hình là 13 inch và 15 inch.

Năm 2009, Apple cũng từng khai tử dòng MacBook bằng nhựa polycarbonate để nhường đường cho các sản phẩm sử dụng khung kim loại. Theo IBTimes, việc "Táo khuyết" dừng sản xuất dòng MacBook Air cũng không có gì quá ngạc nhiên, bởi hãng đang hướng tới các sản phẩm mang tính di động nhưng hiệu suất làm việc mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, những người hâm mộ dòng máy này có lý do để tiếc nuối, bởi dòng Air luôn được yêu thích nhờ thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng và họ cũng luôn mong muốn có một phiên bản màn hình Retina.

Bảo Lâm



 

*****************

Hoa khôi 17 tuổi ở Mỹ bị bắt vì gian dối để trốn học


Nữ hoàng sắc đẹp tuổi teen ở các trường phổ thông South Carolina trông tiều tụy, khác lạ sau khi bị bắt.

Madison Cox, cựu Hoa khôi quốc tế tuổi teen 2015 (Miss Teen International) vùng South Carolina (Mỹ) vừa bị bắt vì tội giả mạo thư của bác sĩ để trốn học. Theo cảnh sát, Madison đã lấy trộm một bản ghi chú ở phòng khám để luyện tập và sau đó viết thư bắt chước để che giấu việc vắng mặt ở trường. Madison bị bắt với cáo buộc giả mạo.

hoa-khoi-17-tuoi-o-my-bi-bat-vi-gian-doi-de-tron-hoc

Hoa khôi tuổi teen tiều tụy sau khi bị bắt.

Cô gái được mệnh danh là nữ hoàng sắc đẹp các trường phổ thông Mỹ năm nay mới 17 tuổi, và đang theo học ở trường cấp 3 James F. Byrnes. Sau khi đăng quang, Madison Cox đảm đương nhiệm vụ tình nguyện viên tại Trung tâm lưu trú vật nuôi Spratanburg và bệnh viện St. Francis.

Ngay sau khi bị phát hiện làm giả thư của bác sĩ ở phòng khám Parris Family Chiropractic, cô đã bị cảnh sát bắt giam. Madison Cox trở nên tiều tụy và khác lạ so với hình ảnh trên trang cá nhân của cô.

Theo WSPA, Madison cho biết cô không có ý làm hại đến bất kỳ ai mà chỉ cố gắng giữ học bổng của mình.  

Những dòng trạng thái của Madison Cox sau khi bị bắt, nhưng đã bị xóa.
 
hoa-khoi-17-tuoi-o-my-bi-bat-vi-gian-doi-de-tron-hoc-2

Những dòng trạng thái của Madison Cox sau khi bị bắt, nhưng đã bị xóa.

Sau khi bị bắt, Madison Cox liên tục đăng tải những dòng trạng thái mỉa mai bản thân, nhưng đã xóa đi ngay sau đó. Cô chia sẻ: "Tôi vừa học được rằng mình phải thôi trẻ con và biết kín miệng", "Thật buồn khi tôi là trò giải trí duy nhất trong cuộc sống của các người". Madison cũng tỏ ra bức xúc vì cô xuất hiện trên bản tin vì sự việc này.

hoa-khoi-17-tuoi-o-my-bi-bat-vi-gian-doi-de-tron-hoc-3

Madison Cox đạt danh hiệu Miss teen South Carolina international 2015 vào tháng 4 năm ngoái.

Miss teen cho hay cô không có ý gây hại hay làm mất danh tiếng của phòng khám. Cô chỉ cố gắng để bản thân có một lý do nghỉ học chính đáng và không ảnh hưởng tới thành tích học tập.

Miss teen cho hay cô chỉ cố gắng để bản thân có một lý do nghỉ học chính đáng và không ảnh hưởng tới thành tích học tập.

hoa-khoi-17-tuoi-o-my-bi-bat-vi-gian-doi-de-tron-hoc-5

Miss teen xinh đẹp trước khi bị bắt.

Tuệ Anh



******************

Cười té ghế 29/5: Muốn diễn sâu như phim nhưng đời quá phũ


Lý do để ăn của các nàng thì không bao giờ thiếu, cách gây ấn tượng sâu sắc với gái...
cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu

Con trai bị phân biệt đối xử bất công thế này đây.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-1

Chật chội thế này thì làm sao mà ngủ.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2

Siêu năng lực phát huy mạnh mẽ trong ngày cuối tuần.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-3

Câu hứa hẹn cho có của không ít người.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-4

Mắc màn với lòng tin rằng nó sẽ bảo vệ chúng ta khỏi mọi thế lực đen tối.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-5

Đảm bảo sẽ gây được ấn tượng với gái cực kì sâu.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-6

Có yêu anh không? Không thì khỏi lên nhé!

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-7

Phởn quá, tí thì lộ hết hàng họ.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2

Vũ khí cầm tay siêu tiện dụng.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-1

Biết là để cho mát nhưng mà cởi trần thế này xấu quá huhu.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-2

Ngủ ở đây vừa trông được xe vừa thoáng mát.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-3

Lý do để ăn của các nàng thì không bao giờ thiếu.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-4

Cưỡi "thần thú" oai phong như trong game.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-5

Anh bạn cho tui quá giang nha.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-6

Muốn diễn sâu như phim nhưng đời nó phũ quá các chế ạ.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-7

Ối giời giật hết cả mình.

Maru



*********************

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1



********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 01- 06 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm

Madison Cox, cựu Hoa khôi quốc tế tuổi teen 2015 (Miss Teen International) vùng South Carolina (Mỹ) vừa bị bắt vì tội giả mạo thư của bác sĩ để trốn học. Theo cảnh 11


**************************

Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây


Bằng niềm đam mê vô tận với cây cối, rừng xanh, kiến trúc sư Aibek Almasov, Kazakhstan đã đưa ra ý tưởng thiết kế ngôi nhà bao quanh một cây xanh trưởng thành, nằm ngay tại trung tâm của một khu rừng.
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Ngôi nhà hình trụ cao bao trùm cây xanh, với toàn bộ bề mặt là kính trong suốt.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Dự án độc đáo này mang lại cho người ở cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên một cách trọn vẹn.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Nhà bao gồm bếp, phòng khách và nhà vệ sinh. Điều duy nhất còn thiếu ở đây có lẽ là một phòng ngủ đầy đủ.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Cầu thang màu trắng uốn lượn tinh tế.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Phòng khách đơn giản, ấm áp và thân thiện.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  

Ngôi nhà này sẽ giúp cho người ở thoát khỏi cảm giác ngột ngạt bởi bốn bức tường bê tông, lại được hòa mình vào tự nhiên - một ý tưởng tuyệt vời.

 
Ngôi nhà trong suốt kỳ diệu trong rừng cây  
 
 


********************

Tấm ảnh bức tường gạch “ảo giác” đánh lừa người xem

  Hình ảnh chụp một bức tường gạch tưởng chừng như bình thường nhưng đã gây nên những tranh cãi trong cộng đồng mạng vì “bí mật” được ẩn chứa trong bức ảnh này mà không phải ai cũng có thể nhận ra.

Bức ảnh được một người dùng Facebook có tên Arron Bevin chia sẻ trên trang cá nhân của mình, với nội dung một bức tường gạch bình thường, với lời nhắn “Đây là một trong những hình ảnh ảo giác tuyệt nhất mà tôi từng thất”, đồng thời Bevin đã mời mọi người tìm ra điều bí ẩn đằng sau bức ảnh này.

Bevin cho biết bản thân anh chỉ mất 5 phút để có thể nhận ra điều bí mật.

Tấm ảnh bức tường gạch “gây sốt” trên mạng xã hội vì bí ẩn chứa bên trong tấm ảnh
Tấm ảnh bức tường gạch “gây sốt” trên mạng xã hội vì bí ẩn chứa bên trong tấm ảnh

Bức ảnh nhanh chóng gây nên một “cơn sốt” trên cộng đồng mạng khi được chia sẻ gần 60 ngàn lần trên Facebook, với hơn 82 ngàn lượt “Thích” và hơn 72 ngàn lượt bình luận, trong đó nhiều người cho rằng họ không thấy điều gì bất thường trong bức ảnh, chỉ đơn giản là một viên đá được chèn vào giữa những viên gạch và Bevin đang cố gắng khiến nhiều người phải tò mò, trong khi đó nhiều người đã lập tức nhận ra sự thật đằng sau bức ảnh này.

Nếu đã nhìn kỹ bức ảnh ở trên nhưng vẫn chưa thể tìm ra được điều bí ẩn bên trong đó, thì đây là câu trả lời dành cho bạn: trên thực tế, không hề có viên đá nào được nhét giữa những viên gạch như nhiều người vẫn tưởng, mà đây thực chất là một điếu xì gà được nhét vào giữa khe gạch.

Sự trùng màu giữa thân điếu xì gà với khe hở giữa các viên gạch khiến nhiều người nhìn nhầm rằng đó thực chất là khe hở của gạch và phần đầu xì gà là một viên đá được nhét vào giữa khe hở, và chỉ khi nhìn kỹ lại tấm ảnh, nhiều người mới có thể nhận ra sự thật đằng sau bức ảnh không giống như những gì họ vẫn nghĩ.

Một điếu xì gà được nhét vào khe hở trên bức tường nhưng không nhiều người có thể nhận ra
Một điếu xì gà được nhét vào khe hở trên bức tường nhưng không nhiều người có thể nhận ra

Bạn đã mất bao nhiêu thời gian để có thể nhận ra được sự thật đằng sau bức ảnh này? Hãy chia sẻ cùng Dân trí bằng chức năng bình luận ở bên dưới.

Nhi Nguyễn



 

*****************

UFO hình thù kì dị lơ lửng trên bầu trời Mỹ

Không phải tất cả những người đi ngắm hoàng hôn thơ mộng ở Mỹ đều có cơ hội bắt gặp hình ảnh UFO vô cùng kì quái xuất hiện và biến mất giữa màn mây.

Đoạn phim được một cặp đôi quay lại ở bang Ohio và đăng tải trên Youtube sau khi đi ngắm hoàng hôn trở về. Trong phim có thể thấy vật thể hình thù kì dị, bay lơ lửng trên không với những họa tiết kì lạ trên thân.

Có thể nghe thấy tiếng cô gái hét lên trong phim: “Cái gì thế này? Cảm giác như nó di chuyển cùng các đám mây vậy”. Một người khác bình  luận: “Thật là điên rồ”.


UFO xuất hiện với hình thù kì lạ trên bầu trời bang Ohio.

UFO xuất hiện với hình thù kì lạ trên bầu trời bang Ohio.

Khi điện thoại zoom vào vật thể thì nó nhòe và biến mất giữa màn mây. Một người đã thét lên kinh ngạc khi thấy nó biến mất bất ngờ.

Đoạn phim được gửi tới nhóm Secure Team 10, một tổ chức tự nhận là “đơn vị nghiên cứu giúp mang những hiện tượng người ngoài trái đất ra ánh sáng”.

Tyler Glockner, một người thuộc Secure Team 10 nói “thật không tin nổi”. Tyler khẳng định đã từng có 3 người ghi lại hình ảnh vật thể tương  tự.

Tyler nói: “Đúng là UFO này giống hệt cái trước đây. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy nó”. Tyler tin rằng đây là một máy bay bí mật đang được căn cứ không quân Wright-Patterson nghiên cứu và chế tạo.

Đoạn phim quay hôm 25.5 vừa qua và cách thành phố Dayton 16km. Căn cứ Wright-Patterson đã chứng kiến nhiều câu chuyện li kỳ về UFO từ những năm 1947. Giữa năm 1950 và 1969, không quân Mỹ ghi nhận hơn 12.000 hiện tượng kì lạ và 700 trong số đó là những vật thể bay không xác định.

UFO hình thù kì dị lơ lửng trên bầu trời Mỹ

Theo Dân Việ

 


 

*******************

Nhập viện vì nuốt đinh dài 15cm để “ra oai” với bạn

  Một người đàn ông 28 tuổi sống tại khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) đã phải nhập viện sau khi nuốt 8 chiếc đinh sắt dài 15cm để... “ra oai” với bạn của mình.

Người đàn ông 28 tuổi không được tiết lộ danh tính, sống tại thị xã Aksu (Tân Cương, Trung Quốc) đã nuốt 8 chiếc đinh sắt, với chiều dài mỗi chiếc lên đến 15cm, để “ra oai” với bạn của mình.

Phim chụp X-quang cho thấy những cây đinh nằm rải rác trong cơ thể của bệnh nhân
Phim chụp X-quang cho thấy những cây đinh nằm rải rác trong cơ thể của bệnh nhân

Điều đáng nói là người này thực hiện hành động dại dột trên vào hôm 17/3 nhưng không hề cảm thấy đau đớn hay khó chịu và chỉ đến hơn 2 tháng sau, hôm 24/5 vừa qua, người này mới phải nhập viện do cảm thấy đau bụng không chịu được

Theo người này chia sẻ, cách đây hơn 2 tháng, anh đã khoe với các bạn của mình rằng đã học được trò nuốt kiếm. Sau khi bị những người bạn khiêu khích, người này đã lấy ra một bọc đinh sắt chuẩn bị trước trong túi của mình và bắt đầu nuốt từng chiếc một.

Sau khi nuốt 8 cây đinh, những người bạn đã ngăn người đàn ông này lại, lo ngại rằng anh ta sẽ khiến chính mình bị thường.

Các bác sĩ đã rất sốc khi xem phim chụp X-quang của người này, cho thấy những cây đinh dài nằm rải rác trong dạ dày. Các bác sĩ sau đó phải nhanh chóng tiến hành phẫu thuật để loại bỏ những cây đinh ra khỏi cơ thể. Các bác sĩ cho biết nếu những cây đinh này di chuyển và làm rách niêm mạc dạ dày có thể khiến nạn nhân tử vong.

“Sau khi nuốt những cây đinh tôi không hề cảm thấy đau đớn, không một chút nào”, nạn nhân 28 tuổi chia sẻ. “Tôi không ngờ rằng mọi chuyện lại trở nên tồi tệ đến như vậy.

Các bác sĩ vẫn chưa thể giải thích được vì sao người này không cảm thấy đau đớn hay bị tổn thương nào nghiêm trọng dù những cây đinh dài nằm trong dạ dày suốt hơn 2 tháng. Họ thậm chí còn sốc hơn khi người này chia sẻ anh đã từng thực hiện những màn nuốt đinh tương tự cách đây vài năm, nhưng ở những lần trước cơ thể của anh đã có thể tự đào thải những cây đinh.

Nhi Nguyễn



 




 

***********************

Bài thơ chỉ xuất hiện khi trời mưa ở Boston

Khi trời mưa, trên vỉa hè đường phố Boston, Mỹ những bài thơ bắt đầu sẫm màu lại và dần dần hiện lên.
bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston

Du khách khi đến thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts, Mỹ đều tỏ ra thích thú khi đi dạo dưới mưa và đọc các bài thơ của những nhà thơ nổi tiếng trên đường phố.

bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston-1

Điều đặc biệt là những bài thơ này chỉ xuất hiện khi trời mưa, còn khi trời nắng ráo, chúng hoàn toàn vô hình trước mắt bạn.

bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston-2

Đây là một dự án hợp tác giữa Mass Poetry, một tổ chức phi lợi nhuận, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thơ trong tiểu bang và chính quyền thành phố. Từ nhiều tháng nay, các nghệ sĩ địa phương đã đi khắp các vỉa hè trong thành phố, dùng một loại sơn đặc biệt, không thấm nước phun các bài thơ lên nền bê tông. Do đó, chúng sẽ trở nên vô hình trên đường phố và chỉ xuất hiện khi trời mưa.

bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston-3

Chiến dịch này bắt đầu từ tháng 4, nhằm kỷ niệm hoạt động Tháng Thơ quốc gia. Một số nhà thơ có tác phẩm đã được sử dụng đến nay gồm Langston Hughes, Gary Duehr, Barbara Helfgott Hyett và Elizabeth McKim.

bai-tho-chi-xuat-hien-khi-troi-mua-o-boston-4

Những bài thơ này sẽ tự động biến mất trong khoảng 6-8 tuần, sau đó chính quyền lại tiếp tục cho người đi phun các bài thơ khác lên. Đại diện của Mass Poetry, Sara Siegel cho biết đây là một niềm vui và tổ chức muốn đem nhiều bài thơ hơn nữa để tiếp cận với người dân.


Anh Minh

**************

Bên trong trại hè quốc tế ở Triều Tiên

Bất chấp tình trạng căng thẳng giữa hai miền nam bắc, Triều Tiên vẫn mở rộng cửa để chào đón các du khách nhí đến dự trại hè quốc tế.
ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien

Trong buổi lễ khai mạc trại hè, học sinh, sinh viên các nước sẽ mặc trang phục mang phong cách của nước mình và vẫy cờ. Đối với du khách quốc tế, họ khá hào hứng với chương trình khi tham gia trại hè, còn người Triều Tiên thì được đánh giá là có đôi chút nghiêm túc.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-1

Trại hè quốc tế Songdowon ở Wonsan, Triều Tiên, mở cửa từ năm 1960 và đón nhiều du khách đến từ các nước như Nga, Trung Quốc, Tanzania, Pakistan...

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-2

Các em học sinh tới trại hè được tham gia vào nhiều hoạt động như bóng rổ, ca hát, bóng đá. Trong khách sạn họ ở còn có một hồ bơi với máng trượt khổng lồ. Các vị khách nhí cũng có một bãi biển riêng để tắm. Tại đây, lũ trẻ chơi đùa với nhau rất thân thiết, cùng nhau xây lâu đài cát... cùng các bạn nhỏ Triều Tiên. Các đoàn như Nga và Mông Cổ lựa chọn các điệu nhảy truyền thống để trình diễn với bạn bè quốc tế. Đại diện của Tanzania cũng mang đến các điệu nhảy sôi động.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-3

Muyangwa là một chàng trai 19 tuổi. Cậu khá hồi hộp và đôi chút lo lắng khi lần đầu đến Triều Tiên. Tuy nhiên, mọi thứ trong trại hè diễn ra thật ổn thỏa. Muyangwa đã có những kỷ niệm đáng nhớ: cùng các bạn trong trại hè chơi thể thao, kéo co...

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-4

Phòng ký túc xá của các học sinh nước ngoài được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi như tivi, điều hòa nhiệt độ. Phòng của họ khá xa với phòng của học sinh nước chủ nhà. "Chúng cháu hầu như nghĩ rằng mình đang ở trong một khách sạn vậy", lũ trẻ cho biết. Tuy nhiên, theo UNICEF, phần lớn trẻ em Triều Tiên không được tiếp xúc với những điều kiện vật chất siêu sang này. Có 25.000 trẻ em Triều Tiên cần được điều trị cấp tốc vì suy dinh dưỡng.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-5

Tuy vậy, các vị khách đều được cung cấp thực phẩm đầy đủ.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-6

"Chúng cháu thích nhiều thịt hơn trong bữa ăn, nhưng chúng cháu ăn cá, thịt gà, bánh mì, trứng, khoai tây chiên giòn. Thế cũng rất tốt rồi", một thành viên trong trại hè cho biết.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-7

Dominic Deogratias, một thành viên khác của trại hè cho biết đây là một trải nghiệm thú vị với mình, vì được gặp gỡ nhiều bạn bè đến từ các quốc gia trên thế giới. "Đây là một cơ hội để tôi học hỏi và hiểu biết về các nền văn hóa. Nước chủ nhà thì rất tốt bụng và thân thiện".

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-8

Ngoài các hoạt động vui chơi, các thành viên cũng được dẫn đi tham quan một số địa điểm tại Triều Tiên, trong đó có tới thăm tượng của các nhà lãnh đạo như Kim Il Sung và Kim Jong II.

ben-trong-trai-he-quoc-te-o-trieu-tien-9 

Theo hãng tin AP, giá của một chuyến đi trại hè quốc tế này vào năm 2014 là 375 USD.



*********************

Times Beach - thị trấn có số phận hẩm hiu của nước Mỹ

Với cách quảng bá bán đất kỳ quặc cùng với quyết định xử lý bụi đường không đúng cách, thị trấn Times Beach, Mỹ trở thành nơi không thể sống được và hoàn toàn tuyệt vọng với giấc mơ trở thành điểm du lịch hút khách.

Thị trấn cũ Times Beach nằm ở Missouri, Mỹ, cách St. Louis 27 km về phía tây nam. Năm 1925, một tờ báo có tên St. Louis Star-Times mua lại mảnh đất nằm dọc sông Meremec này, chia thành các lô đất rồi bán. Bất kỳ ai cũng có thể sở hữu một lô đất, nếu họ chịu bỏ ra số tiền mua báo 6 tháng liền.

times-beach-thi-tran-co-so-phan-hm-hiu-cua-nuoc-my

Cho đến năm 1985, 2.000 người ở đây đã bị buộc phải rời đi. Ảnh: Amusing.

Các lô đất nhanh chóng được bán hết, nhưng nơi đây không thể trở thành một khu resort như tờ báo này đã lên kế hoạch. Cuộc Đại khủng hoảng do chế độ phân phối xăng dầu vào Thế chiến II đã biến Times Beach trở thành khu vực của những gia đình có mức sống dưới trung bình.

Lúc này, vấn đề bắt đầu xuất hiện do bụi. Những con đường thô sơ tại Times Beach thường xuyên mù mịt bụi đất khi những chiếc xe tải, xe hơi đi ngang qua hay khi gió thổi từ sông vào. Những trận gió cứ thế kéo bụi vào nhà, lên mặt người dân. Không may là, thị trấn chẳng có kinh phí để rải sỏi đường đi, do vậy, họ quyết định thuê Russel Martin Bliss, một người kinh doanh dầu thải nhỏ ở đây, và ông đã nghĩ ra một giải pháp độc đáo cho vấn đề bụi đường.

Bliss cho phun dầu động cơ đã sử dụng lên toàn bộ nông trường của mình để cản bớt bụi. Biện pháp này đã tạm giải quyết được vấn đề trong vài tháng. Những người đến thăm đồn điền của Bliss đều vô cùng ấn tượng với kết quả này. Không lâu sau, người ta bắt đầu thuê ông kìm hãm bụi đất quanh nhà mình.

Cùng thời gian này, Bliss còn được thuê làm một công việc khác. Một công ty cung cấp hóa chất muốn ông tống khứ bớt các chất thải công nghiệp của họ. Thế nhưng, họ không hề cho Bliss biết rằng, các loại chất thải này có chứa một hợp chất cực độc - dioxin. Bliss đã trộn lẫn các hóa chất thải này với dầu động cơ rồi phun lên rất nhiều vùng quanh Missouri, bao gồm cả Times Beach.

times-beach-thi-tran-co-so-phan-hm-hiu-cua-nuoc-my-1

Những nạn nhân đầu tiên là các loài ngựa, chim, động vật nhỏ tại các nông trại mà Bliss được thuê xử lý bụi. Một nông trại gần Moscow Mills có đến 62 con ngựa chết. Nhiều trẻ em bắt đầu mắc bệnh, nhức đầu, chảy máu mũi, đau bụng, tiêu chảy. Ảnh: Amusing.

Những cái chết, bệnh tật không lời giải dần nhận được sự quan tâm của Trung Tâm kiểm soát bệnh dịch (CDC), trung tâm này bèn tìm cách kiểm tra mẫu đất. Dioxin trong đất có mức cao gấp 100 lần tỉ lệ có thể gây hại cho con người. CDC và Tổ chức Bảo vệ Môi trường (EPA) đã tìm ra công ty sản xuất chất độc và nhanh chóng ban lệnh cấm hoạt động. Một thập niên sau, người ta cũng xác định những nơi chất độc đã được thải ra cũng như nghiên cứu về tác động của chất độc lên động vật. Mãi tới năm 1982, khi các tài liệu có liên quan đến độc tính của EPA bị rò rỉ, người dân Times Beach mới nắm được tình trạng của mình.

Dưới sức ép của dư luận, năm 1983 EPA công bố rằng thị trấn Times Beach không thể sinh sống được. Hai năm sau, toàn bộ người dân đều được dời đi. Chính quyền đã phải bỏ ra trên 33 triệu USD để bồi thường cho cư dân và các doanh nghiệp tại thị trấn, thêm 200 triệu USD để dọn sạch nơi đây cho đến năm 1997.

times-beach-thi-tran-co-so-phan-hm-hiu-cua-nuoc-my-2

Địa điểm này được coi là một trong những thị trấn có số phận hẩm hiu nhất nước Mỹ. Ảnh: Amusing.

Khu vực Times Beach hiện tại là nơi tọa lạc của một công viên. Con đường cao tốc 66 nổi tiếng kéo dài từ Chicago đến Los Angeles cũng băng qua địa điểm này. Hiện tại, công viên còn lưu giữ một đoạn đường 66 cũ, bao gồm một cây cầu cổ bắc ngang sông Meramec. Trung tâm hỗ trợ du khách của công viên nằm ngay tại một trạm dừng chân cũ kỹ, đây cũng là tòa nhà duy nhất còn sót lại của Times Beach.


Vĩnh Hy (Theo Amusing planet)



  

*********************

Apple có thể khai tử MacBook Air, thay bằng MacBook Retina

Nhiều khả năng, từ quý III/2016, dòng MacBook Air sẽ không còn xuất hiện thêm phiên bản nào nữa, thay vào đó là MacBook 13 inch với màn hình Retina.
apple-co-the-khai-tu-macbook-air-thay-bang-macbook-retina

MacBook Air có thể sẽ bị ngưng sản xuất.

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của KGI Securities và nổi tiếng với dự đoán chính xác về các sản phẩm chưa công bố của Apple, cho biết, Apple sẽ không tung ra MacBook Air 2016 và thiết bị này sẽ dần bị thay thế bởi dòng MacBook Retina 13 inch có độ phân giải màn hình cao.

Theo Kuo, MacBook Retina 13 inch là bản nâng cấp của MacBook Retina 12 inch hiện tại và sẽ ra mắt trong quý III/2016. "Sẽ không có bản nâng cấp của MacBook Air 11 inch và 13 inch nữa. Dòng máy này cũng sẽ được Apple đưa xuống phân khúc phổ thông. MacBook Retina 13 inch sẽ là sự thay thế", Kuo cho biết.

Nhà phân tích của KGI cũng dự đoán, MacBook Pro sẽ tiếp tục được phát triển và nằm trong phân khúc cao cấp nhất. Máy sẽ có nhiều tính năng mới, như cảm biến vân tay Touch ID, bàn di chuột cảm ứng với màn hình OLED, hỗ trợ các chuẩn kết nối USB-C, Thunderbolt C… và được công bố trong quý IV/2016 với hai kích thước màn hình là 13 inch và 15 inch.

Năm 2009, Apple cũng từng khai tử dòng MacBook bằng nhựa polycarbonate để nhường đường cho các sản phẩm sử dụng khung kim loại. Theo IBTimes, việc "Táo khuyết" dừng sản xuất dòng MacBook Air cũng không có gì quá ngạc nhiên, bởi hãng đang hướng tới các sản phẩm mang tính di động nhưng hiệu suất làm việc mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, những người hâm mộ dòng máy này có lý do để tiếc nuối, bởi dòng Air luôn được yêu thích nhờ thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng và họ cũng luôn mong muốn có một phiên bản màn hình Retina.

Bảo Lâm



 

*****************

Hoa khôi 17 tuổi ở Mỹ bị bắt vì gian dối để trốn học


Nữ hoàng sắc đẹp tuổi teen ở các trường phổ thông South Carolina trông tiều tụy, khác lạ sau khi bị bắt.

Madison Cox, cựu Hoa khôi quốc tế tuổi teen 2015 (Miss Teen International) vùng South Carolina (Mỹ) vừa bị bắt vì tội giả mạo thư của bác sĩ để trốn học. Theo cảnh sát, Madison đã lấy trộm một bản ghi chú ở phòng khám để luyện tập và sau đó viết thư bắt chước để che giấu việc vắng mặt ở trường. Madison bị bắt với cáo buộc giả mạo.

hoa-khoi-17-tuoi-o-my-bi-bat-vi-gian-doi-de-tron-hoc

Hoa khôi tuổi teen tiều tụy sau khi bị bắt.

Cô gái được mệnh danh là nữ hoàng sắc đẹp các trường phổ thông Mỹ năm nay mới 17 tuổi, và đang theo học ở trường cấp 3 James F. Byrnes. Sau khi đăng quang, Madison Cox đảm đương nhiệm vụ tình nguyện viên tại Trung tâm lưu trú vật nuôi Spratanburg và bệnh viện St. Francis.

Ngay sau khi bị phát hiện làm giả thư của bác sĩ ở phòng khám Parris Family Chiropractic, cô đã bị cảnh sát bắt giam. Madison Cox trở nên tiều tụy và khác lạ so với hình ảnh trên trang cá nhân của cô.

Theo WSPA, Madison cho biết cô không có ý làm hại đến bất kỳ ai mà chỉ cố gắng giữ học bổng của mình.  

Những dòng trạng thái của Madison Cox sau khi bị bắt, nhưng đã bị xóa.
 
hoa-khoi-17-tuoi-o-my-bi-bat-vi-gian-doi-de-tron-hoc-2

Những dòng trạng thái của Madison Cox sau khi bị bắt, nhưng đã bị xóa.

Sau khi bị bắt, Madison Cox liên tục đăng tải những dòng trạng thái mỉa mai bản thân, nhưng đã xóa đi ngay sau đó. Cô chia sẻ: "Tôi vừa học được rằng mình phải thôi trẻ con và biết kín miệng", "Thật buồn khi tôi là trò giải trí duy nhất trong cuộc sống của các người". Madison cũng tỏ ra bức xúc vì cô xuất hiện trên bản tin vì sự việc này.

hoa-khoi-17-tuoi-o-my-bi-bat-vi-gian-doi-de-tron-hoc-3

Madison Cox đạt danh hiệu Miss teen South Carolina international 2015 vào tháng 4 năm ngoái.

Miss teen cho hay cô không có ý gây hại hay làm mất danh tiếng của phòng khám. Cô chỉ cố gắng để bản thân có một lý do nghỉ học chính đáng và không ảnh hưởng tới thành tích học tập.

Miss teen cho hay cô chỉ cố gắng để bản thân có một lý do nghỉ học chính đáng và không ảnh hưởng tới thành tích học tập.

hoa-khoi-17-tuoi-o-my-bi-bat-vi-gian-doi-de-tron-hoc-5

Miss teen xinh đẹp trước khi bị bắt.

Tuệ Anh



******************

Cười té ghế 29/5: Muốn diễn sâu như phim nhưng đời quá phũ


Lý do để ăn của các nàng thì không bao giờ thiếu, cách gây ấn tượng sâu sắc với gái...
cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu

Con trai bị phân biệt đối xử bất công thế này đây.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-1

Chật chội thế này thì làm sao mà ngủ.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2

Siêu năng lực phát huy mạnh mẽ trong ngày cuối tuần.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-3

Câu hứa hẹn cho có của không ít người.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-4

Mắc màn với lòng tin rằng nó sẽ bảo vệ chúng ta khỏi mọi thế lực đen tối.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-5

Đảm bảo sẽ gây được ấn tượng với gái cực kì sâu.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-6

Có yêu anh không? Không thì khỏi lên nhé!

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-7

Phởn quá, tí thì lộ hết hàng họ.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2

Vũ khí cầm tay siêu tiện dụng.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-1

Biết là để cho mát nhưng mà cởi trần thế này xấu quá huhu.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-2

Ngủ ở đây vừa trông được xe vừa thoáng mát.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-3

Lý do để ăn của các nàng thì không bao giờ thiếu.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-4

Cưỡi "thần thú" oai phong như trong game.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-5

Anh bạn cho tui quá giang nha.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-6

Muốn diễn sâu như phim nhưng đời nó phũ quá các chế ạ.

cuoi-te-ghe-29-5-muon-dien-sau-nhu-phim-nhung-doi-qua-phu-2-7

Ối giời giật hết cả mình.

Maru



*********************

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng – phần 1



********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm