Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 05 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Từ ngày lên chức giám đốc, Hoàng phải tham gia nhiều cuộc họp đột xuất hơn. Tuy nhiên, cũng từ đây, một bí mật khủng khiếp của Hoàng đã bị phát hiện..

*****************************

Nghe hỏi mà… lùng bùng lỗ tai!


Nhiều cặp vợ chồng vì thời gian đầu quá cuồng nhiệt, không dằn nén được cảm xúc, “làm đêm không đủ, tranh thủ làm ngày” nên bị thương tổn, đau đớn, sợ hãi chuyện gối chăn.

(NLĐO)- Năm nay em 21 tuổi, ông xã lớn hơn 10 tuổi. Chúng em cưới nhau được gần 1 năm. Ông xã em cao 1,78m; nặng 67 ký, hoàn toàn khỏe mạnh. Hồi mới cưới, ông xã rất cưng em, ngày nào anh ấy cũng đòi hỏi gần gũi, có khi mỗi đêm 3-4 lần.

Tình hình như vậy kéo dài khoảng 3 tháng, sau đó thì mọi chuyện giãn ra dần dần, có khi cả tuần lễ mới được 1 lần. Đến trước Tết khoảng 1 tháng thì ông xã em than mệt, đi làm về là lăn ra ngủ. Em có hỏi thì anh ấy bảo trong người không được khỏe. Không khỏe mà sao anh ấy vẫn ăn uống bình thường, không thấy sút cân?

Có khi nào ông xã em đã không còn ham muốn em nữa sau một thời gian gần gũi? Hay là anh ấy có người phụ nữ khác bên ngoài nên tình cảm dành cho em bị san sẻ bớt? Có lần em lựa lúc vui vẻ bảo với anh ấy rằng em muốn hai vợ chồng trở lại như 1 năm trước đây. Em còn trẻ, còn khỏe nên có thể làm cho anh ấy vui lòng bất cứ lúc nào anh ấy muốn. Thế nhưng vừa nghe em nói xong, ông xã bảo muốn lùng bùng lỗ tai, rằng anh ấy đã hết xí quách, rằng em đã vắt cạn sức lực của anh ấy...

Những lời trách móc của ông xã khiến em rất đau lòng. Không lẽ đòi hỏi được chồng yêu là một cái tội hay sao? Em phải làm gì để ông xã bình thường trở lại như trước đây?

thihanh...@gmail.com

Bạn trẻ thân mến,

Hết sức chia sẻ với tâm trạng của bạn hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá tuyệt vọng, chuyện gì cũng có thể giải quyết nếu như chúng ta có quyết tâm và có một tấm lòng.

Trước tiên xin nói về khoảng cách tuổi tác của hai vợ chồng. 10 tuổi trong tình hình hiện nay là không có vấn đề gì nghiêm trọng. Nhưng quan trọng là ở chỗ “sức người có hạn”. Năm nay anh ấy 31 tuổi, theo cách tính toán mà chúng ta thường đề cập tới là “quy luật con số 9” thì tần suất hoạt động của anh ấy là 7 lần trong 2 tuần, tức là bình quân 1 tuần 3-4 lần.

 

Nghe hỏi mà… lùng bùng lỗ tai!

 

Giữa thời điểm hiện nay và năm ngoái khi anh ấy 30 tuổi, con số này không chênh lệch nhiều vì đều ở vào độ tuổi “băm”. Kể ra dài dòng như vậy để bạn trẻ thấy rằng, năm ngoái hai vợ chồng đã hoạt động vượt quá “công suất thiết kế” nên máy móc của anh ấy đã bị “rơ”.

Tuy nhiên không ai có lỗi trong chuyện này bởi thường cái gì mới cũng khiến người ta háo hức khám phá dẫn đến thiếu kềm chế. Từ đó gây ra nhiều hậu quả khó lường. Trong chuyện của vợ chồng bạn, đó là trạng thái quá tải, mệt mỏi, “chán ăn” của ông xã. Thú thật, nghe bạn hỏi, chính tôi cũng... lùng bùng lỗ tai; nếu cứ cày bừa ngày 4 cữ như... năm ngoái thì hết xí quách, cạn nguồn tiếp tế là không thể tránh khỏi.

Thôi thì nếu trời không chịu đất thì đất phải chịu trời vậy. Dẫu biết rằng những người trẻ, khỏe thì luôn dồi dào sinh lực, muốn hoạt động, muốn cày bừa; thế nhưng trong vấn đề tế nhị này, không phải một mình mình mà quyết định được. Do vậy, nếu anh ấy đã yếu, đã mệt thì phải bồi dưỡng, nâng niu, chăm chút.

Ngoài việc chú ý miếng ăn, giấc ngủ, công việc, các mối quan hệ xung quanh của ông xã để kịp thời phát hiện, chia sẻ thì bạn cố gắng dằn nén cảm xúc, tuyệt đối không nên làm anh ấy bực mình vì những đòi hỏi đôi khi hơi... quá trớn của mình. Nên nhớ là sức anh ấy bây giờ phải ngày làm, ngày nghỉ chớ không thể ngày nào cũng chinh chiến, đừng rủ rê anh ấy “trở lại ngày xưa” vì như thế có thể gây ra... phản ứng phụ khiến anh ấy càng thêm sợ hãi.

Bạn còn trẻ nên cũng xin lưu ý một điều là có nhiều cặp vợ chồng vì thời gian đầu quá cuồng nhiệt, không dằn nén được cảm xúc, “làm đêm không đủ, tranh thủ làm ngày” nên bị thương tổn, đau đớn, sợ hãi chuyện gối chăn. Mà một khi đã sợ hãi thì sẽ rất khó trở lại cảm giác ban đầu. Khi ấy cần phải có rất nhiều thời gian để chữa trị cả tâm lý lẫn bệnh lý.

Tóm lại, chuyện vợ chồng là một quyển tiểu thuyết không có trang cuối cùng mà tác giả là những người trong cuộc. Nếu viết hay, viết giỏi, viết có nghệ thuật thì quyển sách tình yêu ấy sẽ dài bất tận; còn nếu như viết dở, văn chương chữ nghĩa vụng về thì quyển sách ấy sẽ dở dang khi câu chuyện chưa kết thúc.

Muốn có được quyển tiểu thuyết tình yêu thật hay thì các bạn phải không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để nuôi dưỡng, làm mới cảm xúc. Bạn đừng vội nghi ngờ ông xã có người khác vì nghi ngờ sẽ giết chết tình yêu và làm tổn thương người yêu của mình. Hãy bắt đầu từ chính bản thân bạn. Nếu bạn làm tốt cả “đối nội” lẫn “đối ngoại” thì chắc chắn mọi việc sẽ trở lại tốt đẹp như xưa.

 

Vũ Kim Khôi


**********************

Vừa khai hội chùa Hương đã thấy "chặt chém", thịt thú rừng


- Sáng nay 5-2, tức mùng 6 Tết, hội Chùa Hương vừa khai mở đã thấy xuất hiện những bức xúc tồn tại nhiều năm của du khách như tình trạng chặt chém, buôn bán thịt thú rừng, vệ sinh cảnh quan...

Hôm nay 5-2, tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch, Lễ hội chùa Hương, lễ hội tâm linh dài ngày nhất và cũng là một trong những lễ hội lớn nhất cả nước, chính thức khai mở.

Trong những năm gần đây, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở VH-TT-DL và huyện Mỹ Đức nỗ lực tối đa để phục vụ du khách thập phương tốt nhất trong lễ hội này.

Thực tế cho thấy cũng đã có những cải thiện nhất định về cách thức tổ chức để du khách đi trảy hội chùa Hương không còn phải đối mặt với nhiều mối lo và vấn nạn. Tuy nhiên, một số nỗi bức xúc của du khách nhiều năm qua vẫn tồn tại. Đó là tình trạng chặt chém, buôn bán thịt thú rừng, vệ sinh cảnh quan ở các di tích chưa được cải thiện nhiều.

Trước ngày khai hội, từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, chùa Hương đã đón 17 vạn lượt khách hành hương. Năm nay BTC lễ hội chùa Hương dự kiến đón khoảng 1,4 triệu lượt khách từ ngày khai hội đến khi kết thúc lễ hội vào cuối tháng 3 âm lịch.

Phóng viên Báo Người Lao Động đã ghi lại không khí ngày khai hội chùa Hương sáng nay (5-2):

Quang cảnh sân Thiên Trù trong lễ khai hội chùa Hương

Quang cảnh sân Thiên Trù trong lễ khai hội chùa Hương

 

Thượng toạ Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương dẫn đầu các chư tăng và các đại biểu thắp hương tại Thiên Trù

Thượng toạ Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương dẫn đầu các chư tăng và các đại biểu thắp hương tại Thiên Trù

 

Màn múa rồng truyền thống ở lễ khai hội

 

Màn múa rồng truyền thống ở lễ khai hội

 

Như thường lệ, du khách hành hương trong ngày khai hội luôn quá tài

Như thường lệ, du khách hành hương trong ngày khai hội luôn quá tải

 

Tại ga cáp treo chùa Hương dòng người tắc nghẽn nhích từng bước chân

 

Tại ga cáp treo chùa Hương dòng người tắc nghẽn nhích từng bước chân

 

Tình trạng xả rác ở trạm kiểm soát vé diễn ra phố biến gây mất mỹ quan

Tình trạng xả rác ở trạm kiểm soát vé diễn ra phố biến gây mất mỹ quan

 

Dòng người trong các diện thờ vẫn đồng nghìn nghịt

Dòng người trong các điện thờ vẫn đồng nghìn nghịt

 

Trong số nhiều dịch vụ có hiện tượng chặt chém, đổi tiền lẻ để cúng lễ có mức độ “chém” kinh khủng nhất

 

Trong số nhiều dịch vụ có hiện tượng chặt chém, đổi tiền lẻ để cúng lễ có mức độ “chém” kinh khủng nhất

 

Số đò đưa đón du khách trên suối Yến đã được tăng lên gần 5.000 đò trong năm nay

 

Số đò đưa đón du khách trên suối Yến đã được tăng lên gần 5.000 đò trong năm nay

 

 

 

Mạnh Duy

********************

Voi rừng "xông" nhà dân năm mới


Đàn voi rừng phá tan hoang nhà gia đình anh Tuyển (ảnh đài truyền hình Nghệ An)

Đàn voi rừng phá tan hoang nhà gia đình anh Tuyển - Ảnh: Đài truyền hình Nghệ An

 

Sáng 5-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ông Trần Xuân Cường, Phó giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An), cho biết vào khoảng 3 giờ ngày 1-2 (tức mùng 2 Tết Giáp Ngọ), một đàn voi rừng xuất hiện và xông vào phá hoại nhà cửa, hoa màu của gia đình anh Nguyễn Văn Tuyển (ngụ tại bản Vều 1, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn).

Được biết, đàn voi rừng này có khoảng có từ 5 đến 6 con, sinh sống và di chuyển trên địa bàn huyện Thanh Chương, Anh Sơn và khu vực Vườn Quốc gia Pù Mát. Hàng năm vào dịp tháng 10 đến tháng 4 đàn voi này lại xuất hiện ở một số khu vực nương rẫy của người dân để kiếm ăn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về đàn voi rừng phá hoại nhà cửa, hoa màu người dân, chính quyền huyện Anh Sơn đã đến gia đình anh Tuyển để thăm hỏi, động viên. Ngoài ra, huyện Anh Sơn đang chỉ đạo chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động để người dân hiểu để không xâm hại đến đàn voi rừng hoang dã, quý hiếm này.

Đức Ngọc


***********************

Bill Gates thoái vị, Microsoft có CEO mới


Hãng phần mềm Mỹ đã tìm được người kế nhiệm CEO Steve Ballmer sau nhiều tháng tìm kiếm. Người ngồi vào "ghế nóng" là Nadella - một công thần của Microsoft.

Microsoft vừa chính thức thông báo bổ nhiệm ông Satya Nadella làm Giám đốc điều hành mới, kế nhiệm cho cựu CEO Steve Ballmer. Bên cạnh đó, đồng sáng lập Bill Gates cũng sẽ rời ghế chủ tịch tập đoàn và đóng vai trò cố vấn. Thay Bill Gates sẽ là John Thompson, một thành viên trong Ban giám đốc. 

Sau nhiều tháng lựa chọn và cân nhắc giữa hàng chục các ứng viên, Satya Nadella là cái tên được Microsoft chọn lựa cho vị trí CEO mới. Trước đó, nhiều hãng thông tấn, trong đó có Reuters, khẳng định chiếc "ghế nóng" sẽ chỉ được trao cho một trong ba ứng cử viên người ngoài gồm Chủ tịch hãng xe hơi Ford - Alan Mulally, cựu CEO Nokia - Stephen Elop, và cựu CEO Skype - Tony Bates.


Tân CEO của Microsoft là người có hơn 20 năm cống hiến cho tập đoàn. Ảnh: Microsoft

Satya Nadella (46 tuổi, sinh ra tại Ấn Độ) là CEO thứ ba trong lịch sử phát triển của Microsoft. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tại Microsoft với vai trò Phó chủ tịch phụ trách mảng Kinh doanh và Dịch vụ trực tuyến của Microsoft.

"Trong giai đoạn chuyển giao, không có lựa chọn nào tốt hơn Satya Nadella để lèo lái Microsoft", đồng sáng lập Bill Gates chia sẻ trong bản thông báo của Microsoft. "Khả năng lãnh đạo của Satya đã được khẳng định với những kỹ năng chuyên môn tuyệt vời, tầm nhìn rộng trong kinh doanh cùng với khả năng kết nối mọi người với nhau. Tầm nhìn của ông ấy trong lĩnh vực công nghệ sẽ là những gì mà Microsoft cần có để bước vào kỉ nguyên tiếp theo trong giai đoạn phát triển và mở rộng những sản phẩm sáng tạo". 

Theo thông báo từ Microsoft, CEO Steve Ballmer sẽ chính thức rời công ty vào ngày hôm nay (4/2) và Satya Nadella ngay lập tức lên nắm quyền Giám đốc điều hành. 

"Microsoft đã tạo nên những cuộc cách mạng thực sự về công nghệ. Tôi không thể tự hào hơn khi được lựa chọn để dẫn dắt công ty", Nadella tuyên bố trong buổi nhậm chức. "Cơ hội vẫn còn ở phía trước, nhưng chúng ta sẽ phải hết sức tập trung để nắm bắt và tiếp tục dịch chuyển nhanh hơn".

Bên cạnh việc thay tướng, sự kiện Bill Gates lui về vị trí cố vấn cũng là một điều cần thiết đối với Microsoft. Đã từ lâu tỷ phú Mỹ không còn gây ảnh hưởng đến những đường hướng của công ty. Ông dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động xã hội nằm nâng cao chất lượng cuộc sống của con người ở những quốc gia khó khăn.  



***********************

Tục chọi ngựa dịp Tết ở Trung Quốc


Một tộc người thiểu số ở miền nam Trung Quốc thường tổ chức lễ hội chọi ngựa truyền thống mỗi dịp Tết đến.

9.jpg

​Lễ hội chọi ngựa năm nay được tổ chức vào ngày 2/2, tức ngày mồng 3 Tết, tại huyện Dung Thủy, thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Hơn 20 tuấn mã đến từ các xã Tứ Vinh, Hương Phấn và thị trấn Hoài Bảo tập trung về đây để thi đấu.

8.jpg

Tục lệ này đã có 500 năm lịch sử. Năm nay lại là năm Giáp Ngọ, nên lượng người đổ về xem chọi ngựa càng lớn

1.jpg

Theo truyền thuyết của người H'mong sống ở vùng này, tục chọi ngựa bắt nguồn từ việc phân định mâu thuẫn tình cảm giữa hai anh em một gia đình nọ. Hai người cùng yêu và muốn cưới một cô gái làm vợ.

5.jpg

Một con ngựa cái sẽ được giữ gần nơi thi đấu, nhằm khiêu khích ngựa đực chọi nhau. Trong quá trình thi đấu, con ngựa nào giữ vững được khoảng cách với ngựa cái thì coi như chiến thắng.

2.jpg

"Nếu như không có tục đấu ngựa đầu năm, thì không còn gì là không khí năm mới nữa", anh Phan Kiến Minh, một thanh niên địa phương, cho biết. Phan cũng có một chú ngựa mang tên Tiểu Bạch trọng hội chọi ngựa năm nay.

3.jpg

Phan cho biết giải thưởng cho con ngựa chiến thắng là 500 nhân dân tệ (80 USD). Tại một số vùng, giải thưởng thậm chí được nâng lên đến 10.000 nhân dân tệ (1.600 USD). 

4.jpg

Tuy nhiên, một số tổ chức bảo vệ động vật lên án tục chọi ngựa là dã man. Năm 2010, tổ chức Animals Asia cáo buộc tục lệ này là "hành vi lạm dụng và hành hạ động vật dưới danh nghĩa giải trí".

6.jpg

"Thật kinh khủng khi thấy các chú ngựa bị thương. Nhưng năm nay là năm Ngọ và họ của tôi có nghĩa là ngựa, nên tôi đến đây xem chọi ngựa", Mã Giai Tùy, một du khách ngoại tỉnh, chia sẻ.

7.jpg

"Chọi ngựa chỉ là để cho vui, nhưng nếu như ngựa của tôi chiến thắng thì mọi người sẽ coi tôi là vua ngựa. Điều này rất hấp dẫn phụ nữ", anh Phan Anh Hoằng, một chủ ngựa, cho biết.

Đức Dương (Ảnh: IfengSina)

*************************************

7 ngày nghỉ tết: Trên 210 người chết do tai nạn giao thông 

- Ngày 3-2, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết, qua thống kê ban đầu trong 3 ngày nghỉ tết vừa qua, số bệnh nhân tới các bệnh viện khám chữa bệnh và cấp cứu do tai nạn là trên 78.400 người.

Đáng lưu ý, trong số này có hơn 17.400 ca cấp cứu do tai nạn giao thông và 44 trường hợp bị thương do pháo nổ và các chất nổ khác. Tổng số người bệnh nhập viện điều trị nội trú là 54.257 trường hợp, các y bác sĩ đã thực hiện trên 7.440 ca phẫu thuật, trong đó phẫu thuật chấn thương sọ não do tai nạn giao thông là 194 ca. Số ca tử vong tại bệnh viện là 498 ca, trong đó do tai nạn giao thông là 74 ca.

Bộ Y tế cũng cho biết, mặc dù số người bệnh khám cấp cứu, tai nạn có chiều hướng gia tăng so với dịp tết năm ngoái, nhưng đáng mừng cho tới thời điểm này chưa ghi nhận ca tử vong nào do pháo nổ. Đặc biệt, tại 63 tỉnh, thành phố và 5 bệnh viện khu vực trên toàn quốc chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Số liệu cập nhật từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy, ngày 3-2 (tức mùng 4 Tết), mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tỷ lệ thuận với số vụ tai nạn giao thông và số người chết vì tai nạn giao thông.

Theo thống kê, dù không có vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nhưng cả nước đã xảy ra 91 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 49 người, bị thương 93 người (trong đó có 34 vụ va chạm, làm bị thương 41 người). Như vậy, 7 ngày nghỉ tết (28-1 đến 3-2) đã có 458 vụ tai nạn giao thông xảy ra, làm 212 người chết và 481 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2013 tăng 131 vụ, giảm 57 người chết, tăng 182 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 452 vụ, làm chết 206 người, bị thương 481 người (trong đó có 205 vụ va chạm, làm bị thương 225 người). Đường sắt xảy ra 5 vụ làm chết 5 người. Giao thông đường thủy nội địa bình yên nhất, chỉ xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết.

KHÁNH NGUYỄN - TRUNG PHAN

******************************

Thám tử phiêu lưu ký: “Đánh án” như công an


Ngoài những hợp đồng “rình mò” thiên hạ ngoại tình, thám tử tư thời nay cũng được thuê để truy tìm nguồn gốc hàng giả, hàng nhái hay thậm chí điều tra cả những phi vụ mất cắp tiền tỉ ở các cơ quan, doanh nghiệp…


“Săn” hàng giả, hàng nhái

Trong bối cảnh kinh tế thị trường như hiện nay, việc cạnh tranh không lành mạnh từ phía các công ty là điều khó tránh khỏi. Trong đó, việc xuất hiện các sản phẩm làm giả, làm nhái các thương hiệu nổi tiếng ngày càng nhiều. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều trung tâm thám tử đã đưa ra dịch vụ truy tìm tung tích, nguồn gốc hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Một buổi sáng trung tuần tháng 5, anh Hóa, chủ trung tâm thám tử tư T&T tiếp đón sự xuất hiện của ông N.L.P., giám đốc một công ty chuyên về thức uống có cồn khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Ông P. cho biết, công ty vừa tung ra thị trường dòng sản phẩm bia cao cấp mới trong vài tháng, trên thị trường đã xuất hiện các sản phẩm hàng giả với mẫu mã và nhãn hiệu tương tự nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Điều này đã làm ảnh hưởng lớn tới uy tín và tình hình kinh doanh của công ty. Sau khi tiếp nhận thông tin, trung tâm đã tung quân thám thính khắp nơi.

Thám tử phiêu lưu ký: “Đánh án” như công an - 1

Thám tử tư và dịch vụ theo dõi hàng gian, hàng giả

Ròng rã trong hơn 1 tháng, các thám tử đã điểm mặt chính xác hai cơ sở sản xuất hàng loạt các mặt hàng giả, hàng nhái ở quận 8. Từ thông tin do trung tâm thám tử tư cung cấp, ông P. đã trình báo cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra “bắt tại trận” hành vi vi phạm của hai cơ sở trên.

Anh Hóa cho biết, hiện mỗi năm, trung tâm của anh nhận được khoảng 4, 5 hợp đồng truy tìm tung tích hàng giả, hàng nhái cho các doanh nghiệp. “Nhu cầu cao, nhưng trung tâm chỉ dám nhận từng vụ một bởi phải huy động nhiều người làm. Có nhiều trường hợp, trung tâm chỉ có thể tư vấn cho khách hàng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất chứ không nhận lời điều tra bởi vượt quá khả năng của mình”, anh Hóa nói và cho biết để điều tra một vụ hàng giả, hàng nhái, có khi các thám tử phải bỏ ra thời gian hàng tháng trời điều tra, theo dõi, đi từ Bắc vào Nam. Việc tìm mãi mà không thấy manh mối, phải chấm dứt hợp đồng, không được nhận thù lao thỉnh thoảng vẫn xảy ra.

Lại có nhiều trường hợp, khi đã phát hiện ra được nguồn hàng giả xuất phát từ đâu, bên phía công ty thân chủ lại tiếp tục đề nghị các thám tử vào vai những đầu nậu, đặt mua hàng với số lượng lớn để “dụ rắn ra khỏi hang”, triệt phá tận gốc những đường dây buôn bán hàng giả, hàng nhái cũng không phải là chuyện hiếm. Do đó, một người thám tử tư không chỉ phải có kỹ năng, nghiệp vụ mà còn phải biết xây dựng nhiều mối quan hệ để trong quá trình điều tra, khi cần thiết có thể nhờ sự trợ giúp của các cơ quan chức năng.

Nhâm nhi ly cà phê, anh Long, trung tâm thám tử TĐ, quận Gò Vấp, TP.HCM nhớ lại, đầu năm nay, trung tâm đã nhận và triển khai điều tra theo đơn đặt hàng của công ty mỹ phẩm TH, có trụ sở đóng trên địa bàn Gò Vấp. Đây là công ty độc quyền chuyên nhập khẩu và phân phối nhiều loại mỹ phẩm của Pháp, được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Sau một thời gian làm ăn phát đạt, thời gian gần đây doanh số của công ty bỗng sụt giảm một cách nhanh chóng. Qua tìm hiểu, công ty TH mới tá hỏa khi phát hiện trên thị trường đã xuất hiện một loại hàng giả giống hệt mặt hàng công ty đang kinh doanh với giá bán chỉ bằng hơn một nửa. Gửi văn bản nhờ tới các cơ quan chức năng nhưng sau một thời gian vẫn chưa có kết quả, trong khi doanh số bán hàng của công ty lại càng ngày càng sụt giảm, lương của nhân viên phải cắt giảm nhiều phần khiến ban lãnh đạo công ty như ngồi trên đống lửa.

“Tìm đến trung tâm của mình, họ nói mà như mếu, bởi nếu không giải quyết nhanh, không chỉ kinh doanh thua lỗ mà uy tín, thương hiệu công ty cũng có nguy cơ bị đổ vỡ”, anh Long cho hay.

Hợp đồng ký kết, các thám tử của trung tâm được nhanh chóng tung vào cuộc, một hướng điều tra các đại lý phân phối của công ty, một hướng khác bằng nhiều mối quan hệ, dò la thông tin về mặt hàng này từ phía các đầu nậu. Sau gần một tháng trời truy tìm, ráp nối các chi tiết nhưng không có kết quả, ai nấy đều bắt đầu nản chí vì sự việc đi vào ngõ cụt thì bất ngờ, manh mối đã xuất hiện một cách hết sức tình cờ.

Trong một lần đi mua sắm, vợ của một thám tử đã vô tình mua phải mấy hộp mỹ phẩm giả mà các anh đang tìm kiếm. Nhận định đây có thể là đầu mối quan trọng, một nhóm thám tử đã tiếp cận và điều tra cửa hàng trên. Một kết quả thật bất ngờ khi các anh phát hiện đây chính là đầu mối cung cấp mặt hàng mỹ phẩm giả của công ty TH. Tiếp tục theo dõi, cuối cùng các thám tử cũng đã truy ra được nguồn hàng giả được các đầu nậu cất giấu tại một kho hàng trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò vấp. Ngay lập tức, thông tin trên được báo về cho công ty, và chẳng khó khăn gì khi ngay sau đó, toàn bộ số hàng giả đã bị các cơ quan chức năng bắt giữ và tiêu hủy.

“Bắt” trộm như trinh sát hình sự

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp thu hút một lượng lớn lao động từ khắp nơi trên cả nước. Mỗi người mỗi tính, chuyện mất cắp, thất thoát đồ đạc vẫn thường xuyên xảy ra. Có nhiều vụ, thiệt hại về vật chất không lớn, có khi chỉ là cây kim, sợi chỉ hay miếng vải thêu nhưng lại gây ức chế, ảnh hưởng tới tinh thần làm việc, nghi kỵ lẫn nhau giữa các thành viên.

Thám tử phiêu lưu ký: “Đánh án” như công an - 2

Thám tử tư xử lý thông tin cung cấp cho khách hàng

Vừa qua, trung tâm thám tử TĐ đã nhận được hợp đồng của một công ty chuyên sản xuất tranh thêu tại Dĩ An, Bình Dương. Theo đó, cơ sở này vừa nhận được hợp đồng gia công cho một công ty Nhật Bản. Mẫu mã, chất liệu vải đều do phía bên đối tác cung cấp, nhập trực tiếp từ nước bạn. Thế nhưng không hiểu sao, thời gian gần đây, số lượng vải thêu liên tục bị hao hụt, nguy cơ không hoàn thành hợp đồng là khá cao.

Lãnh đạo công ty như ngồi trên đống lửa, bởi thời gian gấp rút, nếu nhập hàng từ Nhật về thì không kịp thời gian, lại tốn rất nhiều tiền, công ty đang đứng trước nguy cơ bị phạt nặng do vi phạm hợp đồng. Nhận định chỉ có thể là người trong công ty ra tay lấy cắp, các thám tử chia làm hai hướng, một hướng thu thập thông tin, tìm cách thu hồi lại những miếng vải thêu nếu kẻ gian đã bán ra ngoài thị trường. Hướng còn lại, trà trộn vào số công nhân đang làm việc nhằm tìm ra kẻ chủ mưu. Trong vòng chưa đầy một tuần, các thám tử đã tìm ra thủ phạm là người quản lý kho của công ty, thu hồi toàn bộ đồ bị lấy cắp trước đó.

Cũng có những vụ, do tính chất nội bộ, nhiều khi các công ty này không nhờ tới công an mà tìm đến những trung tâm thám tử để có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và êm thấm.

Anh Huy, trung tâm thám tử Sài Gòn kể cho chúng tôi nghe một câu chuyện khác. Gia đình nọ vốn nổi tiếng trong giới kinh doanh, cả nhà chỉ có một đứa cháu đích tôn nên vừ tốt nghiệp đại học, cậu đã nghiễm nhiên trở thành giám đốc một công ty con trong tập đoàn. Thế nhưng, từ ngày tiếp quản chức vụ, công ty của cậu ngày một làm ăn thua lỗ, tiền rót xuống bao nhiêu cũng không đủ. Nhận thấy con mình có vấn đề, bố mẹ cậu đã thuê thám tử tư theo dõi những hoạt động thường ngày của cậu quý tử. Cuối cùng, họ tá hỏa khi được thông báo, ông “giám đốc trẻ” thường xuyên sử dụng tiền của công ty vào các cuộc nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng. Đồng thời, cũng không tiếc tiền mua sắm nhà cửa, xe cộ cho cô người yêu mới quen được vài tháng. “Nghe đâu sau đó, hội đồng quản trị gây sức ép, buộc cách chức cậu con trai này. Gia đình cũng thấy cần phải cách ly với đám bạn bè xấu nên đã cho cậu ta ra nước ngoài du học”, anh Huy kể.

Lăn lộn với nghề, nhiều thám tử gặp phải những tình huống sởn gai ốc hoặc cười ra nước mắt và không ít lần phải bỏ của chạy lấy người…

Đón đọc Kỳ 3: Thám tử tư phiêu lưu ký: Bỗng dưng thành…“phi công” lúc 19h00 ngày 5/1.

Minh Nghĩa (Khampha.vn)


*********************

“Chị này, em đang ở khách sạn với chồng chị”

 Không biết đây là lần thứ bao nhiêu, bà N nhận được dòng tin nhắn như vậy từ cô nhân tình của chồng. Tuy nhiên, nếu là những lần khác, bà đã ngậm đắng nuốt cay mà cho qua. Nhưng hôm nay là ngày sinh nhật của bà. Các con các cháu đã tề tựu đông đủ, chỉ còn chờ bố về để khai tiệc, vậy mà ...


Từ khi ông Lâm – chồng bà lên giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của công ty, bà N đã linh cảm chồng mình sẽ có bồ bên ngoài. Tuy nhiên, vì có điều khó nói, bà lại hiểu tính chồng, biết ông chỉ vui chơi qua đường chứ không bao giờ bỏ vợ, bỏ con, nên thỉnh thoảng bà chỉ nói ý tứ để ông hiểu, và nhìn nhận lại mình.

Thế nhưng, không biết có phải vì “sức mạnh của tình yêu” xuất hiện vào lúc tuổi đã xế chiều hay vì lý do nào đó mà hơn 1 năm trở lại đây, ông Lâm như người “ăn phải bùa mê thuốc lú”của cô thư ký. Hàng ngày, ông xoắn xít, hết mua quà tặng đắt tiền lại tăng lương, và tăng quyền cho nhân tình. Rồi từ lén lút, 2 người trở nên công khai tình tứ trong công ty.

Bà N biết chuyện, yêu cầu ông Lâm phải đuổi việc cô thư ký và chấm dứt mối quan hệ công khai ngoài luồng đó. Tuy nhiên, sau khi đã cho nhân tình nghỉ việc, bà N vẫn phát hiện ra việc ông Lâm lén lút gặp gỡ ở bên ngoài. Vì thế, bà đã trực tiếp đi gặp nhân tình của chồng để nói chuyện. Tuy nhiên, khác với những trường hợp cặp bồ bị phát hiện khác, nhân tình của chồng bà là 1 kẻ không vừa. Không những không biết sợ bà N mà còn vênh váo ra mặt thách thức. Thậm chí, lúc bà N đề nghị phải chấm dứt liên lạc với chồng bà, cô đã chỉ thẳng vào mặt bà mà tuyên bố sẽ khiến bà phải khổ sở vì chính bà đã làm cô mất việc...

Sau đó, để bắt đầu kế hoạch trả thủ của mình, cứ mỗi lần gặp gỡ với ông Lâm, cô lại nhắn về cho bà N một tin nhắn thông báo.

ngoại tình, thám tử, nhân tình,
Ảnh minh họa

Bà N cay đắng, nhưng đã làm mọi việc, kể cả việc đến tận nơi đánh ghen mà ông Lâm vẫn không thể từ bỏ. Nên cuối cùng, bà với ông đành thỏa thuận với nhau. Bà đồng ý làm ngơ cho ông ngoại tình kín đáo, nhưng ông không được mang tài sản của gia đình đi cho bồ. Có như thế, bà mới có thể gạt chuyện ngoại tình của ông sang một bên để sống vui vẻ trong quãng đời còn lại của mình.

Tuy nhiên, lần này, tin nhắn gửi đến đúng vào lúc cả nhà bà, bao gồm trai gái dâu rể, và các cháu đang chờ ông về để khai tiệc mừng sinh nhật bà khiến bà thấy chua chát. Bà khóc. Những giọt nước mắt kìm nén vì cay đắng, và uất hận cứ thế lăn dài trên gò má người đàn bà đã ngoài 60 tuổi.

Thì ra, gần 20 năm nay, bà đã không còn nhu cầu chăn gối, cho nên nhiều lúc nghĩ thương chồng, bà cố gắng làm ngơ để ông ra ngoài bóc bánh trả tiền. Nhưng, chính sự ngang ngược của cô gái không đáng tuổi con bà đã khiến cho sự chịu đựng của bà đi đến giới hạn cuối cùng.

Vì thế hôm sau, bà trực tiếp đến công ty thám tử để thuê người tìm ra nơi ở, quê quán, và gia đình của người phụ nữ mà ông Lâm đang đắm đuối.

Tuy nhiên, bà không thể ngờ được rằng, chính việc thuê thám tử tìm ra sự thật lại khiến vết thương trong tim bà bị khoét sâu hơn. Bởi chỉ hơn 1 tuần làm việc, các thám tử đã phát hiện ra 3 phụ nữ có quan hệ thân mật với ông Lâm. Tuy vậy, chỉ có cô thư ký cũ, người hay gửi tin nhắn cho bà N là được ông Lâm cưng chiều mua cho hẳn 1 căn hộ chung cư hạng trung, và được chu cấp toàn bộ để có một cuộc sống đầy đủ về vật chất.

Sự việc được phát hiện khiến cổ họng bà như ứ nghẹn vì việc chồng bà làm đã trái với thỏa thuận mà ông đã hứa với bà. Do đó, sau khi đã tìm hiểu rõ sự tình, và biết chắc căn hộ mang tên ông Lâm, bà N đã dẫn theo người tới tận căn hộ chung cư mà ông Lâm đứng tên để đuổi nhân tình của chồng ra khỏi nhà. Đồng thời, bà cũng tìm đến tận quê cô gái để thông báo và “cảnh cáo” với bố mẹ của cô gái này.

Sau đó, bà trở về nhà và kể hết lại sự tình với chồng, từ việc cô gái đã vênh váo với bà thế nào, đến việc bà đã ra tay xử lý cô gái đó ra sao.

Ông Lâm nghe, nhưng chỉ im lặng. Rồi không biết ông đã làm gì với nhân tình của mình. Chỉ biết sau đó, bà N có thuê thám tử theo dõi thêm về chồng mình và cô thư ký cũ, nhưng tuyệt nhiên, không thấy họ gặp gỡ nhau nữa.

Minh Anh



**********************

Đến nơi nhà giàu nhất chỉ có lợn thả rông

- Sở dĩ họ xem nhà ông Mơng (bản Cháo, xã Hiền Kiệt, Quan Hóa, Thanh Hóa) là khá giả vì có mấy con lợn thả rông. Nhưng những con lợn đó cũng chỉ phục vụ cho việc ma chay, cưới hỏi, lễ tết, còn lại ông chưa bao giờ bán nó được một đồng bạc nào.

Hai bản 3 không

Bản Cháo và bản Ho là 2 bản biên giới đặc biệt khó khăn của xã Hiền Kiệt. Chỉ vỏn vẹn có 150 hộ dân, 100% là đồng bào dân tộc Thái, đường xá đi lại khó khăn đến nỗi vào mùa mưa người bản địa cũng phải khiếp sợ. Chính vì vậy mà hai bản này được người ta gọi với cái tên bản 3 không, tức không đường, không điện, không sóng truyền hình.

không đường, không điện, đói nghèo, bản Cháo, Quan Hóa, Thanh Hóa

Đời sống của người dân bản không đường, không điện, không sóng truyền hình.

Nói đến bản 3 không, người dân nơi đây vẫn “ngán” nhất là không đường. Cách trung tâm xã khoảng 10km nhưng hai bản này nằm tách biệt, cô lập. Cô lập ở đây không phải vì cách sống mà vì không có đường, chính vì vậy mà 100% hộ dân nơi đây đều thuộc diện nghèo đói.

Họ nghèo đói cũng phải. Bởi không có ruộng lúa, cuộc sống dựa vào nương rẫy. Của cải làm ra không thể mang xuống suôi bán được mà trao đổi hàng hóa với nhau bởi một nhúm người trong bản.

Ông Hà Văn Mơng (bản Cháo) cho biết, người dân bản Cháo đã sống ở đây qua bao nhiêu thế hệ, đến nỗi người già nhất bản họ cũng không biết nổi. Nhưng từ khi ông được sinh ra thì đã thấy nơi đây chẳng có điện, đường đi lại.

Bản thân ông Mơng được coi là hộ gia đình khá giả nhất bản. Sở dĩ họ xem nhà ông là khá vì ông Mơng nuôi được mấy con lợn thả rông. Tuy nhiên, những con lợn đó cũng chỉ phục vụ cho việc ma chay, cưới hỏi, lễ tết, còn lại ông chưa bao giờ bán nó được một đồng bạc nào.

Chẳng ai lên đây mua lợn cả. Chúng tôi không thể vác con lợn đi cả 10 cây số xuống chợ bán được. Vả lại, người dân nơi đây nhà nào cũng có lợn, mang xuống chợ không ai mua thì sức đâu mà vác nó về nhà”, ông Mơng cho biết.

không đường, không điện, đói nghèo, bản Cháo, Quan Hóa, Thanh Hóa

Bản Cháo nghèo nàn nằm sâu trong thung lũng của núi rừng.

Không chỉ khó khăn về đường xá, bà con nơi đây còn mong mỏi có đường điện để mang văn minh, văn hóa về thôn bản. Ông Mơng bảo, tuy xã thôn nghèo nhưng bọn trẻ nơi đây được đến trường đầy đủ.

Nói xong ông lại lắc đầu ngoay ngoảy: “Chúng tôi già rồi thì sao cũng được, nhưng bọn trẻ đến trường không có điện để học bài, cứ thế này thì tương lai của chúng nó cũng chẳng khác gì mấy so với chúng tôi bây giờ”.

Giáo viên vào dạy ở 2 bản được chính quyền xã hỗ trợ tiền mua tua pin phát điện để soạn giáo án. Cả hai bản có 45 cháu học sinh mẫu giáo, 62 cháu học sinh cấp tiểu học. Thế nhưng 2 điểm trường mẫu giáo đang còn là tranh tre nứa lá, 2 điểm trường cấp tiểu học do xây dựng cách đây 14 năm nên đã xuống cấp nghiêm trọng.

Bao giờ mới hết đói nghèo

Theo báo cáo của UBND xã Hiền Kiệt, bản Ho có 72/92 hộ thuộc diện nghèo, bản Cháo có 42/57 hộ thuộc diện nghèo. Hàng năm, nhà nước phải hỗ trợ 5 tháng gạo ăn chính vì vậy mà nơi đây luôn trong tình trạng túng, đói nhất là vào những mùa giáp tết, giáp hạt.

Theo ông Lường Quang Giảng, Phó bí thư Đảng ủy xã, đây là 2 bản có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn của xã. Đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn nhất là về đường và điện.

không đường, không điện, đói nghèo, bản Cháo, Quan Hóa, Thanh Hóa

Không có điện, nhiều gia đình trong bản góp tiền mua tua pin phát điện về dùng.

Bà con trên đây tuy nghèo nhưng rất cần cù chịu khó, sáng sớm là vợ chồng con cái dắt díu nhau lên nương rẫy. Nhưng do đặc thù vùng đất vốn không có gì phát triển được nên người dân nơi đây quanh năm nghèo đói”, ông Giảng nói.

Ông Giảng cho biết thêm, hiện nay vấn đề xã quan tâm nhất là khắc phục 2 điểm trường mầm non, 2 điểm trường tiểu học của hai bản, vì các điểm trường này đã xuống cấp trầm trọng.

Để tháo gỡ những khó khăn tồn tại hiện nay, xã đã có những đề nghị lên lãnh đạo huyện sớm xây dựng đề án phát triển kinh tế Hiền Kiệt. Đó là việc xây dựng đường giao thông và kéo điện lưới lên cho bà con phục vụ sinh hoạt, sản xuất.

Chia tay bản Ho, Cháo điều khiến chúng tôi phải suy nghĩ không biết bao giờ người dân nơi đây mới thoát được cảnh đói nghèo.

Lê Anh

******************

Nội thất siêu sang trong máy bay gần 700 tỷ của Lưu Đức Hoa

Tài tử Hong Kong đã tậu cho mình một phi cơ riêng để tiện đi lại.

Lưu Đức Hoa đã ghi tên mình trong danh sách các sao giàu có của Hoa ngữ tự sắm máy bay riêng để tiện cho việc di chuyển.
Trước anh, một số sao trong làng giải trí đã sở hữu máy bay như Thành Long, Lâm Thanh Hà, Phạm Băng Băng, Châu Kiệt Luân, Lý Liên Kiệt và Chương Tử Di. Mới đây anh đã công khai trên mạng những hình ảnh nội thất siêu sang trên phi cơ của mình

Diễn viên Hong Kong chụp ảnh cùng nữ tiếp viên và phi công riêng trên máy bay của mình.

Được biết phi cơ nhà Lưu Đức Hoa mang nhãn hiệu Embraer Legacy có giá 200 triệu NDT (khoảng 680 tỷ Đồng). Nguồn tin cũng cho hay, tính chi phí xăng dầu, phi công, bảo dưỡng, phí dừng đỗ ở sân bay.. thì mỗi giờ sẽ mất khoảng 78000 NDT.

Nội thất sang trọng và tiện nghi trên máy bay riêng của anh.

Máy bay của tài tử Hong Kong có chỗ chứa khoảng 13 người. Trong khoanh chính có cả nhà bếp, cabin và phòng dịch vụ. Do phải di chuyển nhiều từ Đại Lục sang Hong Kong nên Lưu Đức Hoa đã sắm riêng cho gia đình mình để tiện việc đi lại.

Diễn viên Thành Long cũng sở hữu một máy bay riêng dòng Embraer Legacy.

Theo Trí Thức Trẻ



***********************

Đại gia Vĩnh Phúc và những cuộc họp đột xuất ở Thủ đô

Từ ngày lên chức giám đốc, Hoàng phải tham gia nhiều cuộc họp đột xuất hơn. Tuy nhiên, cũng từ đây, một bí mật khủng khiếp của Hoàng đã bị phát hiện...

Những chuyến công tác đột xuất

Công ty của Hoàng vốn đặt ở Vĩnh Phúc, tuy nhiên, hơn 1 năm về trước, để mở rộng phát triển, ban giám đốc công ty đã quyết định mở thêm chi nhánh tại Hà Nội và phân công cho Hoàng làm giám đốc tại đây.

Vì công việc bước đầu có nhiều khó khăn nên rất nhiều khi Hoàng phải đi đêm về hôm, thậm chí ở lại Hà Nội vài ba ngày để giải quyết công việc.

Bố mẹ Hoàng thấy vậy thì thở ngắn thở dài vì thương Hoàng vất vả. Duy chỉ có Huyền – vợ Hoàng là im lặng vì tủi thân. Bởi sau 4 năm chờ đợi, Huyền mới có thể mang thai, vậy mà Hoàng lúc nào cũng chỉ lăn lóc với công việc, thấy điện thoại là tức tốc lên xe để xuống Hà Nội. Thậm chí khi đứa con đã chào đời ở bệnh viện, Hoàng vẫn chưa về kịp với vợ con.

Đến khi Hoàng quấn quýt với con và chịu khó về nhà đúng giờ hơn thì những cuộc điện thoại khiến Hoàng bối rối và thay đổi sắc mặt cũng nhiều hơn. Thậm chí, có những buổi tối, khi ở bên vợ con, Hoàng phải tắt điện thoại – một việc tối kỵ mà từ trước đến nay không bao giờ có ở Hoàng.

Rồi thêm nhiều biểu hiện lạ nữa khiến Huyền càng ngày càng thấy nghi ngờ Hoàng. Nhưng vì đang trong thời gian ở cữ nên Huyền chỉ còn cách gọi điện đến công ty thám tử tại Hà Nội, để nhờ điều tra giúp.

Bí mật của chồng

đại gia, ngoại tình, bí mật, thám tử
Ảnh minh họa

Nhận được các thông tin mà Huyền cung cấp, các thám tử 247 đã bám theo dấu xe của Hoàng. Tuy nhiên, đã 4 ngày theo dõi mà cung đường di chuyển của Hoàng vẫn chỉ là từ nhà đến công ty và ngược lại.

Đến ngày thứ 5, tức một ngày cuối tuần, các thám tử mới phát hiện, Hoàng rời công ty sớm hơn mọi ngày, nhưng không trở về Vĩnh Phúc mà dừng xe tại một khu chung cư trên phố Trung Kính (Hà Nội). Sau đó, anh vào tòa nhà, và khoảng 30 phút sau thì trở lại xe cùng với 2 ông bà khoảng chừng 70 tuổi. Họ cùng nhau đi ăn, cùng vào siêu thị mua sắm đồ đạc rồi trở về khu chung cư. Đến tối Hoàng lại lên xe về Vĩnh Phúc.

Hôm sau nữa, các thám tử cũng chỉ thấy anh tạt qua căn hộ chốc lát, đưa 2 cụ đi ăn rồi lại trở về nhà mà không có bất kỳ biểu hiện nào nghi ngờ khác. Vì vậy, các thám tử quyết định thông báo lại cho chị Huyền để Huyền nắm tình hình và yên tâm về chồng.

Tuy nhiên, sau khi nghe tin, chị Huyền lại cho rằng, nhà chị không hề có anh em, họ hàng nào như vậy.

Lúc này, các thám tử mới tìm đến khu chung cư đề dò hỏi thì được biết đó là căn hộ do cô gái tên Liên sinh năm 1985 thuê và đưa bố mẹ ở quê lên sống cùng đã gần 1 năm nay.

Căn hộ này, tuy không phải là căn hộ cao cấp, nhưng mức thuê cũng đã 15 triệu/tháng. Như vậy, ước tính, mỗi tháng, cả tiền nhà và tiền ăn uống sinh hoạt, cô gái này cũng phải chi ra một số tiền không nhỏ. Vậy nhưng, qua tìm hiểu, các thám tử chỉ thấy Liên là một nhân viên bán hàng mỹ phẩm bình thường. Bố mẹ Liên đều là nông dân, gia đình không lấy gì làm khá giả. Vì vậy, theo suy đoán, rất có thể Liên chính là bồ của một đại gia nào đó.

Tuy nhiên, khi dò hỏi thêm thông tin từ bảo vệ tòa nhà và những người hàng xóm các thám tử được biết, vị đại gia rất giàu có thường đi ô tô xịn đến thăm người yêu và gia đình không ai khác chính là Hoàng. Chỉ có điều, thời gian này, Liên đang đi du lịch cùng công ty, nên chỉ có Hoàng thỉnh thoảng đến đưa bố mẹ Liên đi ăn và mua sắm.

Sự việc đến tai Huyền khiến Huyền sốc vô cùng. Nhưng vì nghĩ đến địa vị của Hoàng và gia đình, nên Huyền quyết định không làm to chuyện mà chỉ gọi điện xuống cho bố mẹ Liên để cảnh cáo và nhắc nhở. Tuy nhiên, bố mẹ Liên đã chối đây đẩy về mối quan hệ giữa Liên và Hoàng khiến Huyền quyết định phải tìm ra được chứng cứ...

Huyền tiếp tục theo dõi chồng, đến ngày thứ 7, Huyền thấy chồng dậy và đi làm rất sớm. Các thám tử bám theo thì phát hiện trên đường xuống Hà Nội, Hoàng đã rẽ vào sân bay Nội Bài để đón Liên.

Ngay lập tức, thông tin được báo lại cho Huyền. Vì vậy, khi trở về chung cư sau bữa ăn sáng sum họp với gia đình người yêu, Hoàng sững sờ khi thấy bố mẹ già của mình, và người vợ mới sinh đang bế trên tay đứa con vẫn còn đỏ hỏn đang đứng co ro trước sân chung cư.

Hoàng những tưởng sẽ có một cuộc đánh ghen, hay ít nhất là cuộc cãi vã ầm ĩ cả khu chung cư sẽ diễn ra ngay sau đó. Tuy nhiên, khi gặp nhau Huyền đã không chọn cách đánh ghen rùm beng mà chỉ nói chuyện nhẹ nhàng khiến gia đình Liên phải tự xấu hổ mà trả lại nhà và chuyển đi nơi khác vào ngày hôm sau.

Còn Hoàng, đến giờ vẫn chưa hết sợ vì đã phản bội lại gia đình ...

Minh Anh



***********************

Chỉ có thể nói là đẹp, tuyệt đẹp mà thôi....!!!

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


****************************

Ngày Tết đáng nhớ ở Aachen

Vào đầu năm, một chuyến du xuân đến Aachen - nơi nước là biểu tượng cho sự luân chuyển, làm ăn thịnh vượng sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn.

Aachen là một thành phố cổ của Đức nằm dọc theo đường biên giới Bỉ và Hà Lan. 3.000 năm trước, Aachen từng là một quốc gia nhỏ do người Celtic xây dựng. Dưới thời La Mã cổ đại, thành phố là nơi nghỉ dưỡng của những nhà quý tộc. Ngày nay, Aachen là một thành phố nổi tiếng với các spa cao cấp và những di tích cổ. Nhà thờ cổ trong thị trấn là một trong những lâu đài cổ nhất ở châu Âu.


Choáng ngợp trước những cảnh đẹp nổi tiếng

Ngay trước lối vào khu phố cổ Aachener Altstadt, vòi phun nước Elisenbrunnen với màu sơn trắng là một trong những nét thú vị đầu tiên gây ấn tượng với du khách lần đầu đặt chân đến đây. Elisenbrunnen được xây theo lối kiến trúc vòng cung kiểu Roman với hàng cột cao vút, chính giữa sảnh lớn là hai bức tượng đầu sư tử dát vàng, miệng phun nước.

Do Aachen nằm trên một miệng núi lửa đã ngưng hoạt động nên nguồn nước ngầm ở đây lúc nào cũng nóng và có nồng độ sulfur khá cao. Người Đức tin rằng việc ngâm mình vào nước nóng ở Aachen có thể giúp chữa một vài chứng đau nhức khớp của người lớn tuổi. Thậm chí nếu uống nước ở đây có thể trị một số bệnh về đường tiêu hóa, dù trên thực tế người dân và du khách thường không được khuyến khích… hứng nước từ vòi công cộng để uống như ở những thành phố khác.

Bước qua khỏi cổng Elisenbrunnen, du khách sẽ thấy một Aachener Altstadt xinh đẹp như vùng đất trong truyện thần tiên hiện ra trước mắt. Màu xanh ngắt của cây trồng trong công viên, màu xanh nhạt của nền trời phương Bắc vào đầu xuân, màu xám đen rêu phong cổ kính của Giáo đường Aachen (Aachener Dom), màu pastel của những dãy nhà cổ, màu xám nhạt của những viên đá lát đường phát ra tiếng kêu lép bép vui tai khi xe đạp chạy qua khiến du khách chỉ còn biết ngơ ngẩn đứng nhìn bức tranh thanh bình của thành phố.

Aachener Altstadt, giống như vô vàn những Altstadt - phố cổ khác ở Tây Âu, là nơi tập trung hàng loạt bảo tàng, nhà thờ lớn (Dom), Tòa Thị chính (Rathaus) và hàng loạt dãy nhà màu sáng nhạt với ban công sắt uốn tinh xảo được sơn đen và mái ngói cong cong kì lạ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Aachen không phải ở những điều ấy, mà là sự hiện diện của nước ở khắp nơi trong thành phố.

anh-4-6512-1390645422.jpg

Phố cổ Aachener Altstadt lung linh khi màn đêm buông xuống. Ảnh: Wikimedia

Aachen, thành phố của nước

Ở đây, nước có mặt ở khắp mọi nơi. Các ngõ ngách của thành phố, đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp những đài phun nước với đủ kích cỡ, hình dạng và màu sắc, từ to đùng như tượng sư tử đặt tại một quảng trường đông đúc tới nhỏ xíu như những rãnh nước hình chiếc lá được khoét vào lòng đường ở một khu phố hẹp, từ cổ kính với màu đồng đã xỉn và rêu bám quanh đến hiện đại với vòi phun và đèn màu nhấp nháy.

Người Aachen tin rằng, nước sẽ mang đến nhiều điều may mắn cho họ. Do vậy, rất nhiều du khách nước ngoài cũng lựa chọn đây là điểm đến cho kỳ nghỉ đầu năm mới để cầu chúc một năm mới an lành và bình yên, với nhiều tài lộc…

anh-3-8683-1390645423.jpg

Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh của nước ở bất kỳ nơi nào tại Aachen, như một biểu tượng cho sự sung túc, may mắn…

Không nổi tiếng như đài phun nước Trevi của thành La Mã nên những đài phun nước ở Aachen không có cảnh du khách đứng lầm rầm cầu nguyện, rồi vung tay ném những đồng xu qua đầu để cầu mong cho điều ước thầm kín của mình chóng thành hiện thực.

Ngoài đài phun nước, ở mọi con phố và bức tường của thành phố, người ta còn bắt gặp một biểu tượng rất độc đáo mà khách mới đến có thể nhầm lẫn đấy là la bàn với các chữ viết tắt theo tiếng Latin: K-L-R-S. Đó chính là những chữ viết tắt của Kalorus – Hoàng đế Charlemagne lừng lẫy của nước Pháp.

Lần đầu tiên đến Aachen vào dịp Giáng sinh năm 768, Hoàng đế Charlemagne đã biến thành phố nhỏ bé vùng biên giới này thành một trong những trung tâm chính trị cho cả đế chế và cả khu nghỉ dưỡng mùa đông cho chính mình. Và cũng chính ở Aachen, ông trút hơi thở cuối cùng vào năm 814. Ngày nay, tượng đài Hoàng đế Charlemagne đặt ở quảng trường chính, ở Tòa Thị chính cùng những công trình kiến trúc được xây dựng dưới thời ông trị vì đã làm nên một phần lịch sử của Aachen.

Selina Nguyễn



**********************

Những đám cưới được mong đợi nhất 2014


Angelina Jolie - Brad Pitt, Justin Theroux - Jennifer Aniston, Kanye West - Kim Kardashian... đã đính hôn và chỉ còn chờ một hôn lễ để trở thành vợ chồng.

 

3-9624-1390023876.jpg

Sau bảy năm chung sống với sáu con chung, cả con nuôi lẫn con đẻ, cặp sao quyền lực của Hollywood đính hôn tháng 4/2012. Từ đó tới nay, người hâm mộ cả thế giới vẫn mong chờ một đám cưới thế kỷ của Brad Pitt và Angelina Jolie.

theroux-aniston-kiss-w724-1674-139002387

Nhà biên kịch Justin Theroux cầu hôn Jennifer Aniston trong bữa tiệc kỷ niệm sinh nhật anh hồi tháng 8/2012. Nhiều người vẫn mong đợi cơ hội được so sánh đám cưới của Jen với đám cưới của chồng cũ Brad Pitt trong tương lai gần.

jessica-simpson-eric-johnso-5144-1390023

Jessica Simpson và Eric Johnson đính hôn từ tháng 11/2010. Kế hoạch đám cưới bị hoãn sau khi Jessica mang bầu con gái đầu lòng Maxwell. Sinh con tháng 5/2012, Jessica lại sớm mang bầu lần hai, theo nhiều nguồn tin là do "vỡ kế hoạch". Bé trai Ace chào đời tháng 6/2013. Jessica Simpson và Eric Johnson chỉ còn chờ một đám cưới viên mãn của họ nay mai.

kate-hudson-matthew-bellamy-5090-1390023

Kate Hudson và ca sĩ Matt Bellamy đính hôn từ mùa xuân 2011 nhưng vẫn chưa chịu làm đám cưới. Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên chia sẻ: "Tôi cảm thấy không nhất thiết phải làm đám cưới. Tôi từng ly hôn. Trong khi bố mẹ tôi đã sống với nhau 30 năm mà không cần kết hôn, do đó tôi không cảm thấy đám cưới là điều bắt buộc".

Rapper nổi tiếng cầu hôn ngôi sao truyền hình thực tế trong sinh nhật lần thứ 33 của cô hôm 21/10/2013. Rapper đã thuê hẳn sân vận động AT&T Park dành cho sự kiện trọng đại.  San Francisco . Bà Kris Jenner từng chia sẻ, cho biết, đám cưới sẽ rất khác đám cưới với chồng cũ Kris Humphries. Đám cưới sẽ riêng tư và nhỏ hơn".

Rapper nổi tiếng Kanye West cầu hôn ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian trong sinh nhật lần thứ 33 của cô hôm 21/10/2013. Rapper đã thuê hẳn sân vận động AT&T Park ở San Francisco, Mỹ dành cho sự kiện trọng đại. Cả hai được cho là đang "nhắm" cung điện Versailles, Pháp làm nơi tổ chức đám cưới.

Giám khảo The Voice Mỹ Adam Levine cầu hôn thiên thần Victorias Secret Behati Prinsloo tháng 7/2013.

Giám khảo The Voice Mỹ Adam Levine cầu hôn thiên thần Victoria’s Secret - Behati Prinsloo - tháng 7/2013. Trong một cuộc phỏng vấn cách đó không lâu, Adam Lavine thừa nhận đã đến lúc anh muốn lấy vợ.

Sau gần 10 tháng hẹn hò, nữ diễn viên 28 tuổi và bạn trai người Pháp - nhà báo Romain Dauriac - đính hôn tháng 8/2013.

Sau gần 10 tháng hẹn hò, nữ diễn viên 28 tuổi Scarlett Johansson và bạn trai người Pháp - nhà báo Romain Dauriac - đính hôn tháng 8/2013.

Nguồn tin trên People xác nhận, tài tử 50 tuổi và nữ diễn viên Amber Heard, 27 tuổi, đã đính hôn.

Nguồn tin trên People mới đây xác nhận, tài tử 50 tuổi Johnny Depp và nữ diễn viên Amber Heard, 27 tuổi, đã đính hôn. Hôm 13/1, Amber Heard rời một nhà hàng ở Los Angeles, Mỹ với chiếc nhẫn kim cương trên ngón áp út. Nam diễn viên từng có cuộc hôn nhân hai năm với chuyên gia trang điểm Lori Anne Allison từ 1983 tới 1985 và chung sống không hôn nhân suốt 14 năm với diễn viên Pháp Vanessa Paradis.

5-8284-1390023877.jpg

Sofia Vergara và doanh nhân Nick Loeb đính hôn từ tháng 7/2012 nhưng vẫn chưa làm đám cưới. Năm 2014 có thể là thời điểm đẹp để họ tổ chức hôn lễ.

10-8199-1390214050.jpg

Nữ ca sĩ Ashlee Simpson đính hôn với bạn trai Eva Ross trong kỳ nghỉ đầu năm 2014 ở Hawaii, Mỹ. Họ đã là bạn trong nhiều năm và công khai xuất hiện như tình nhân trên thảm đỏ tháng 7 năm ngoái. Ashlee là em gái Jessica Simpson trong khi Eva Ross là con trai của nữ danh ca Diana Ross.

Cháu gái 22 tuổi của Julia Roberts và bạn trai Evan Peters đính hôn trong kỳ nghỉ cuối năm ở New York, Mỹ.

Cháu gái 22 tuổi của Julia Roberts - Emma Roberts - và bạn trai Evan Peters đính hôn trong kỳ nghỉ cuối năm ở New York, Mỹ.

Olivia Palermo và Johannes Huebl đính hôn sau khi dành kỳ nghỉ năm mới cùng nhau ở St Barts.a

Nữ diễn viên Olivia Palermo nhận lời cầu hôn của người mẫu Johannes Huebl trong kỳ nghỉ cuối năm ở St. Barts. Cả hai hẹn hò từ năm 2008.

Song Ngư
Ảnh: PA, Rex, Wire

***********************

Người đẹp giàu có đăng tin tuyển chồng

Một cô gái ở Thành Đô, Trung Quốc, tự xưng là trẻ đẹp và giàu có, quyết tâm lấy chồng trong năm nay và đăng mẩu quảng cáo tuyển chồng khắp thành phố để tìm một chàng trai phù hợp.

horse-girl6.jpg

Tấm biển đăng tin tuyển chồng của Hoàng Lệ Quyên tại một trạm xe buýt ở thành phố Thành Đô, phía tây nam Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist

Cô gái xưng tên là Hoàng Lệ Quyên, giám đốc kinh doanh bất động sản ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, sinh sau năm 1985. Cô mô tả rằng mình có tiền rủng rỉnh, có nhà, có xe nhưng ít thời gian, không có cuối tuần và không có bạn trai.

"Tôi rất giàu mà cũng thật nghèo. Năm 2014 quyết tâm đi tìm hạnh phúc", tấm biển của cô gái viết.

Hoàng đăng mẩu quảng cáo cỡ lớn có hình ảnh cô trong bộ váy cưới và cưỡi ngựa, được cho là có chi phí 1 triệu nhân dân tệ (165.300 USD)/ngày. Shanghaiist cho hay tấm biển quảng cáo của cô dài 10 m và rộng 4 m, xuất hiện ở 200 bến xe buýt trong thành phố Thành Đô.

Hoàng nói cô đưa ra quyết định trên sau nhiều năm bị gia đình giục cưới. Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc lại nghi ngờ động cơ của cô gái trẻ. Có 12.000 bình luận về câu chuyện này trên mạng Sina Weibo kể từ ngày 1/1 đến nay.

Nhiều người nghi ngờ rằng mẩu quảng cáo thực chất là chiêu thức đánh bóng để Hoàng trở nên nổi tiếng sau một đêm, trong khi số khác cho rằng cô tỏ ra chân thành trong việc kết bạn.

3tb-140106112424662p514183.jpg

Hoàng trong một hình ảnh thường ngày. Ảnh: News.china.com

Khi báo chí tiếp cận, Hoàng xác nhận rằng cô là giám đốc marketing của một công ty bất động sản địa phương và thừa nhận là chủ nhân của mẩu quảng cáo. Tuy nhiên, cô cho biết chi phí quảng cáo do công ty của cô giúp đăng miễn phí, lấp vào chỗ trống quảng cáo đã mua cho một dự án nhà ở nhưng nay bị trì hoãn.

Hoàng nói cô rất bận rộn với công việc và không có thời gian để tìm một người chồng phù hợp. "Anh ấy phải sạch sẽ, tích cực, chăm nom cha mẹ, có trách nhiệm. Đẹp trai hay không không phải là điều kiện tiên quyết", cô nói thêm.

1.jpg

Cô gái xinh đẹp mặc váy cưới và cưỡi chú ngựa trắng với hy vọng sớm tìm được bạch mã hoàng tử. 

2.jpg

Hoàng Lệ Quyên tự xưng 28 tuổi, công việc bận rộn nên không có thời gian tìm người yêu.

3.jpg

Do đó cô quyết định đăng quảng cáo để tìm bạn đời.

4.jpg

Cô gái xinh đẹp mong muốn tìm thấy Mr. Right trong năm 2014.

[Caption]

Biển quảng cáo tuyển chồng của Hoàng có mặt ở nhiều nơi trong thành phố, với kích cỡ lớn và vị trí nổi bật.

5.jpg

Bức ảnh đời thường của Hoàng tại nơi làm việc là một công ty bất động sản.

6.jpg

Từ khi những tấm biển quảng cáo xuất hiện, hàng nghìn người bình luận và theo dõi hình ảnh và cuộc sống của cô gái trẻ cập nhật trên mạng xã hội.

7.jpg

Báo chí cũng săn đón phỏng vấn cô gái trẻ này.

8.jpg

Hoàng trong một buổi trả lời phỏng vấn một tờ báo ở Tứ Xuyên. Ảnh: Scol

Vũ Hà



**********************

‘Jack Ryan’ - sự trở lại của điệp viên hot nhất nước Mỹ


Tái hiện hình ảnh siêu điệp viên được cả nước Mỹ yêu mến, ‘Jack Ryan: Shadow Recruit’ mang dáng dấp của một bộ phim trinh thám theo phong cách cổ điển.

Bước ra từ serie tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Tom Clancy (người qua đời hôm 1/10/2013), Jack Ryan mới xuất hiện trên màn bạc trong 4 tập phim, lần lượt do Alec Baldwin, Harrison Ford và Ben Affleck thủ vai. Tập phim thứ 5 đưa khán giả trở về vạch xuất phát, vào thời điểm chàng sinh viên kinh tế trở thành lính thủy đánh bộ và sau đó thành chuyên viên phân tích tài chính của CIA. Dĩ nhiên, câu chuyện không kết thúc ở đây bởi Jack Ryan sẽ phải ra thực địa, thành một điệp viên hành động chính hiệu dù anh chưa được đào tạo thực thụ để đảm nhiệm công việc đó…


Bộ đôi biên kịch Adam Cozad và David Koepp quyết định không dựa vào bất kỳ cuốn tiểu thuyết nào trong serie về Jack Ryan mà xây dựng một kịch bản hoàn toàn mới nhằm mang lại những góc nhìn tươi mới hơn cho khán giả, đặc biệt là những người đã quá quen thuộc với nhân vật này.

Đạo diễn Kenneth Branaugh có vai diễn phản diện ấn tượng.

Đạo diễn Kenneth Branaugh có vai diễn phản diện ấn tượng.

Đạo diễn Kenneth Branagh đã rất thành công trong việc tạo ra phong cách khác hẳn cho Shadow Recruit nếu so với những phim cùng thể loại như 007, Mission: Impossible. Những người hy vọng Shadow Recruit là một siêu phẩm hành động có lẽ sẽ cảm thấy bất ngờ bởi với một điệp viên chưa từng cầm súng bắn người, anh ta sẽ chọn cách đấu trí hơn là đấu lực.

Kenneth Branagh đã tỏ ra khá cao tay khi tạo dựng được bầu không khí “căng như dây đàn” mỗi khi Jack Ryan thực hiện nhiệm vụ. Những màn phối hợp tổ - nhóm độc đáo, phương pháp suy luận đầy tính khoa học góp phần tạo ra một điệp viên mới - vẫn rặt “chất” Mỹ nhưng ít cơ bắp hơn, mạnh mẽ quyết đoán nhưng luôn tỉnh táo, thận trọng. Kịch bản phim cũng rất khéo léo kết hợp giữa tội phạm kinh tế với chủ nghĩa khủng bố - đây luôn là những kẻ thù hàng đầu của nước Mỹ. Các tình huống được sắp đặt và xử lý thông minh dù vẫn có một vài sơ suất nhỏ.

Chris Pine hợp với những vai anh hùng trẻ tuổi.

Chris Pine hợp với những vai anh hùng trẻ tuổi.

Mặc dù là tập mở đầu của một serie phim mới, giới thiệu một nhân vật mới nhưng đạo diễn Kenneth Branagh vẫn giữ cho phần giới thiệu khá ngắn gọn, bắt vào mạch truyện và triển khai rất nhanh. Phim ít chi tiết thừa và khán giả sẽ phải suy đoán cùng nhân vật, cảm thấy như mình đang theo sát hành trình “bảo vệ nước Mỹ khỏi cuộc Đại suy thoái lần thứ hai” của Jack Ryan và đồng đội. Các màn hành động trong phim không nhiều, hầu hết đều ngắn gọn nhưng khá sáng tạo, chân thật, hạn chế tối đa kỹ xảo, giống như serie phim về Jason Bourne.

Đội ngũ diễn viên trong Jack Ryan: Shadow Recruit đều diễn khá tròn vai, nhất là Chris Pine, đơn giản bởi anh quá hợp với những vai người hùng trẻ tuổi phải gánh vác những sứ mệnh lớn lao, như trong serie Star Trek. Nhưng xuất sắc hơn phải kể đến đạo diễn Kenneth Branagh trong vai phản diện chính Viktor Cherevin - một người Nga phức tạp, mê văn chương, yêu cái đẹp nhưng máu lạnh và cực kỳ điên cuồng khi bị dồn vào bước đường cùng.

Keira Knightley không tạo được dấu ấn trong "Jack Ryan: Shadow Recruit".

Keira Knightley không tạo được dấu ấn trong "Jack Ryan: Shadow Recruit".

Điều đáng tiếc là kiều nữ Anh quốc Keira Knightley chưa thực sự tạo được “phản ứng hóa học” với Chris Pine trong các cảnh tình tứ dù cô diễn rất tốt ở màn đối đáp với Kenneth Branagh. Nếu Evangeline Lilly vào vai nữ chính có lẽ sẽ thích hợp hơn.

Jack Ryan: Shadow Recruit hiện rất ăn khách ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, được giới phê bình đánh giá khá tốt, hầu hết đều cho rằng đây là “một bộ phim về Jack Ryan chính hiệu” và đã “thể hiện được phong cách trinh thám cổ điển đang ngày càng vắng bóng ở phim ảnh hiện đại”. Cái kết của bộ phim cũng cho thấy Jack Ryan: Shadow Recruit chắc chắn có phần tiếp theo và mức doanh thu khả quan 77 triệu USD sau 10 ngày chiếu cũng nói lên điều đó.

Jack Ryan: Shadow Recruit (Jack Ryan: Đặc vụ bóng đêm) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 5/2.

Hoàng Cương



********************

Bác nào không thèm...Tôi chết liền

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

 

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 05 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Từ ngày lên chức giám đốc, Hoàng phải tham gia nhiều cuộc họp đột xuất hơn. Tuy nhiên, cũng từ đây, một bí mật khủng khiếp của Hoàng đã bị phát hiện..

*****************************

Nghe hỏi mà… lùng bùng lỗ tai!


Nhiều cặp vợ chồng vì thời gian đầu quá cuồng nhiệt, không dằn nén được cảm xúc, “làm đêm không đủ, tranh thủ làm ngày” nên bị thương tổn, đau đớn, sợ hãi chuyện gối chăn.

(NLĐO)- Năm nay em 21 tuổi, ông xã lớn hơn 10 tuổi. Chúng em cưới nhau được gần 1 năm. Ông xã em cao 1,78m; nặng 67 ký, hoàn toàn khỏe mạnh. Hồi mới cưới, ông xã rất cưng em, ngày nào anh ấy cũng đòi hỏi gần gũi, có khi mỗi đêm 3-4 lần.

Tình hình như vậy kéo dài khoảng 3 tháng, sau đó thì mọi chuyện giãn ra dần dần, có khi cả tuần lễ mới được 1 lần. Đến trước Tết khoảng 1 tháng thì ông xã em than mệt, đi làm về là lăn ra ngủ. Em có hỏi thì anh ấy bảo trong người không được khỏe. Không khỏe mà sao anh ấy vẫn ăn uống bình thường, không thấy sút cân?

Có khi nào ông xã em đã không còn ham muốn em nữa sau một thời gian gần gũi? Hay là anh ấy có người phụ nữ khác bên ngoài nên tình cảm dành cho em bị san sẻ bớt? Có lần em lựa lúc vui vẻ bảo với anh ấy rằng em muốn hai vợ chồng trở lại như 1 năm trước đây. Em còn trẻ, còn khỏe nên có thể làm cho anh ấy vui lòng bất cứ lúc nào anh ấy muốn. Thế nhưng vừa nghe em nói xong, ông xã bảo muốn lùng bùng lỗ tai, rằng anh ấy đã hết xí quách, rằng em đã vắt cạn sức lực của anh ấy...

Những lời trách móc của ông xã khiến em rất đau lòng. Không lẽ đòi hỏi được chồng yêu là một cái tội hay sao? Em phải làm gì để ông xã bình thường trở lại như trước đây?

thihanh...@gmail.com

Bạn trẻ thân mến,

Hết sức chia sẻ với tâm trạng của bạn hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá tuyệt vọng, chuyện gì cũng có thể giải quyết nếu như chúng ta có quyết tâm và có một tấm lòng.

Trước tiên xin nói về khoảng cách tuổi tác của hai vợ chồng. 10 tuổi trong tình hình hiện nay là không có vấn đề gì nghiêm trọng. Nhưng quan trọng là ở chỗ “sức người có hạn”. Năm nay anh ấy 31 tuổi, theo cách tính toán mà chúng ta thường đề cập tới là “quy luật con số 9” thì tần suất hoạt động của anh ấy là 7 lần trong 2 tuần, tức là bình quân 1 tuần 3-4 lần.

 

Nghe hỏi mà… lùng bùng lỗ tai!

 

Giữa thời điểm hiện nay và năm ngoái khi anh ấy 30 tuổi, con số này không chênh lệch nhiều vì đều ở vào độ tuổi “băm”. Kể ra dài dòng như vậy để bạn trẻ thấy rằng, năm ngoái hai vợ chồng đã hoạt động vượt quá “công suất thiết kế” nên máy móc của anh ấy đã bị “rơ”.

Tuy nhiên không ai có lỗi trong chuyện này bởi thường cái gì mới cũng khiến người ta háo hức khám phá dẫn đến thiếu kềm chế. Từ đó gây ra nhiều hậu quả khó lường. Trong chuyện của vợ chồng bạn, đó là trạng thái quá tải, mệt mỏi, “chán ăn” của ông xã. Thú thật, nghe bạn hỏi, chính tôi cũng... lùng bùng lỗ tai; nếu cứ cày bừa ngày 4 cữ như... năm ngoái thì hết xí quách, cạn nguồn tiếp tế là không thể tránh khỏi.

Thôi thì nếu trời không chịu đất thì đất phải chịu trời vậy. Dẫu biết rằng những người trẻ, khỏe thì luôn dồi dào sinh lực, muốn hoạt động, muốn cày bừa; thế nhưng trong vấn đề tế nhị này, không phải một mình mình mà quyết định được. Do vậy, nếu anh ấy đã yếu, đã mệt thì phải bồi dưỡng, nâng niu, chăm chút.

Ngoài việc chú ý miếng ăn, giấc ngủ, công việc, các mối quan hệ xung quanh của ông xã để kịp thời phát hiện, chia sẻ thì bạn cố gắng dằn nén cảm xúc, tuyệt đối không nên làm anh ấy bực mình vì những đòi hỏi đôi khi hơi... quá trớn của mình. Nên nhớ là sức anh ấy bây giờ phải ngày làm, ngày nghỉ chớ không thể ngày nào cũng chinh chiến, đừng rủ rê anh ấy “trở lại ngày xưa” vì như thế có thể gây ra... phản ứng phụ khiến anh ấy càng thêm sợ hãi.

Bạn còn trẻ nên cũng xin lưu ý một điều là có nhiều cặp vợ chồng vì thời gian đầu quá cuồng nhiệt, không dằn nén được cảm xúc, “làm đêm không đủ, tranh thủ làm ngày” nên bị thương tổn, đau đớn, sợ hãi chuyện gối chăn. Mà một khi đã sợ hãi thì sẽ rất khó trở lại cảm giác ban đầu. Khi ấy cần phải có rất nhiều thời gian để chữa trị cả tâm lý lẫn bệnh lý.

Tóm lại, chuyện vợ chồng là một quyển tiểu thuyết không có trang cuối cùng mà tác giả là những người trong cuộc. Nếu viết hay, viết giỏi, viết có nghệ thuật thì quyển sách tình yêu ấy sẽ dài bất tận; còn nếu như viết dở, văn chương chữ nghĩa vụng về thì quyển sách ấy sẽ dở dang khi câu chuyện chưa kết thúc.

Muốn có được quyển tiểu thuyết tình yêu thật hay thì các bạn phải không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để nuôi dưỡng, làm mới cảm xúc. Bạn đừng vội nghi ngờ ông xã có người khác vì nghi ngờ sẽ giết chết tình yêu và làm tổn thương người yêu của mình. Hãy bắt đầu từ chính bản thân bạn. Nếu bạn làm tốt cả “đối nội” lẫn “đối ngoại” thì chắc chắn mọi việc sẽ trở lại tốt đẹp như xưa.

 

Vũ Kim Khôi


**********************

Vừa khai hội chùa Hương đã thấy "chặt chém", thịt thú rừng


- Sáng nay 5-2, tức mùng 6 Tết, hội Chùa Hương vừa khai mở đã thấy xuất hiện những bức xúc tồn tại nhiều năm của du khách như tình trạng chặt chém, buôn bán thịt thú rừng, vệ sinh cảnh quan...

Hôm nay 5-2, tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch, Lễ hội chùa Hương, lễ hội tâm linh dài ngày nhất và cũng là một trong những lễ hội lớn nhất cả nước, chính thức khai mở.

Trong những năm gần đây, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở VH-TT-DL và huyện Mỹ Đức nỗ lực tối đa để phục vụ du khách thập phương tốt nhất trong lễ hội này.

Thực tế cho thấy cũng đã có những cải thiện nhất định về cách thức tổ chức để du khách đi trảy hội chùa Hương không còn phải đối mặt với nhiều mối lo và vấn nạn. Tuy nhiên, một số nỗi bức xúc của du khách nhiều năm qua vẫn tồn tại. Đó là tình trạng chặt chém, buôn bán thịt thú rừng, vệ sinh cảnh quan ở các di tích chưa được cải thiện nhiều.

Trước ngày khai hội, từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, chùa Hương đã đón 17 vạn lượt khách hành hương. Năm nay BTC lễ hội chùa Hương dự kiến đón khoảng 1,4 triệu lượt khách từ ngày khai hội đến khi kết thúc lễ hội vào cuối tháng 3 âm lịch.

Phóng viên Báo Người Lao Động đã ghi lại không khí ngày khai hội chùa Hương sáng nay (5-2):

Quang cảnh sân Thiên Trù trong lễ khai hội chùa Hương

Quang cảnh sân Thiên Trù trong lễ khai hội chùa Hương

 

Thượng toạ Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương dẫn đầu các chư tăng và các đại biểu thắp hương tại Thiên Trù

Thượng toạ Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương dẫn đầu các chư tăng và các đại biểu thắp hương tại Thiên Trù

 

Màn múa rồng truyền thống ở lễ khai hội

 

Màn múa rồng truyền thống ở lễ khai hội

 

Như thường lệ, du khách hành hương trong ngày khai hội luôn quá tài

Như thường lệ, du khách hành hương trong ngày khai hội luôn quá tải

 

Tại ga cáp treo chùa Hương dòng người tắc nghẽn nhích từng bước chân

 

Tại ga cáp treo chùa Hương dòng người tắc nghẽn nhích từng bước chân

 

Tình trạng xả rác ở trạm kiểm soát vé diễn ra phố biến gây mất mỹ quan

Tình trạng xả rác ở trạm kiểm soát vé diễn ra phố biến gây mất mỹ quan

 

Dòng người trong các diện thờ vẫn đồng nghìn nghịt

Dòng người trong các điện thờ vẫn đồng nghìn nghịt

 

Trong số nhiều dịch vụ có hiện tượng chặt chém, đổi tiền lẻ để cúng lễ có mức độ “chém” kinh khủng nhất

 

Trong số nhiều dịch vụ có hiện tượng chặt chém, đổi tiền lẻ để cúng lễ có mức độ “chém” kinh khủng nhất

 

Số đò đưa đón du khách trên suối Yến đã được tăng lên gần 5.000 đò trong năm nay

 

Số đò đưa đón du khách trên suối Yến đã được tăng lên gần 5.000 đò trong năm nay

 

 

 

Mạnh Duy

********************

Voi rừng "xông" nhà dân năm mới


Đàn voi rừng phá tan hoang nhà gia đình anh Tuyển (ảnh đài truyền hình Nghệ An)

Đàn voi rừng phá tan hoang nhà gia đình anh Tuyển - Ảnh: Đài truyền hình Nghệ An

 

Sáng 5-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ông Trần Xuân Cường, Phó giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An), cho biết vào khoảng 3 giờ ngày 1-2 (tức mùng 2 Tết Giáp Ngọ), một đàn voi rừng xuất hiện và xông vào phá hoại nhà cửa, hoa màu của gia đình anh Nguyễn Văn Tuyển (ngụ tại bản Vều 1, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn).

Được biết, đàn voi rừng này có khoảng có từ 5 đến 6 con, sinh sống và di chuyển trên địa bàn huyện Thanh Chương, Anh Sơn và khu vực Vườn Quốc gia Pù Mát. Hàng năm vào dịp tháng 10 đến tháng 4 đàn voi này lại xuất hiện ở một số khu vực nương rẫy của người dân để kiếm ăn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về đàn voi rừng phá hoại nhà cửa, hoa màu người dân, chính quyền huyện Anh Sơn đã đến gia đình anh Tuyển để thăm hỏi, động viên. Ngoài ra, huyện Anh Sơn đang chỉ đạo chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động để người dân hiểu để không xâm hại đến đàn voi rừng hoang dã, quý hiếm này.

Đức Ngọc


***********************

Bill Gates thoái vị, Microsoft có CEO mới


Hãng phần mềm Mỹ đã tìm được người kế nhiệm CEO Steve Ballmer sau nhiều tháng tìm kiếm. Người ngồi vào "ghế nóng" là Nadella - một công thần của Microsoft.

Microsoft vừa chính thức thông báo bổ nhiệm ông Satya Nadella làm Giám đốc điều hành mới, kế nhiệm cho cựu CEO Steve Ballmer. Bên cạnh đó, đồng sáng lập Bill Gates cũng sẽ rời ghế chủ tịch tập đoàn và đóng vai trò cố vấn. Thay Bill Gates sẽ là John Thompson, một thành viên trong Ban giám đốc. 

Sau nhiều tháng lựa chọn và cân nhắc giữa hàng chục các ứng viên, Satya Nadella là cái tên được Microsoft chọn lựa cho vị trí CEO mới. Trước đó, nhiều hãng thông tấn, trong đó có Reuters, khẳng định chiếc "ghế nóng" sẽ chỉ được trao cho một trong ba ứng cử viên người ngoài gồm Chủ tịch hãng xe hơi Ford - Alan Mulally, cựu CEO Nokia - Stephen Elop, và cựu CEO Skype - Tony Bates.


Tân CEO của Microsoft là người có hơn 20 năm cống hiến cho tập đoàn. Ảnh: Microsoft

Satya Nadella (46 tuổi, sinh ra tại Ấn Độ) là CEO thứ ba trong lịch sử phát triển của Microsoft. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tại Microsoft với vai trò Phó chủ tịch phụ trách mảng Kinh doanh và Dịch vụ trực tuyến của Microsoft.

"Trong giai đoạn chuyển giao, không có lựa chọn nào tốt hơn Satya Nadella để lèo lái Microsoft", đồng sáng lập Bill Gates chia sẻ trong bản thông báo của Microsoft. "Khả năng lãnh đạo của Satya đã được khẳng định với những kỹ năng chuyên môn tuyệt vời, tầm nhìn rộng trong kinh doanh cùng với khả năng kết nối mọi người với nhau. Tầm nhìn của ông ấy trong lĩnh vực công nghệ sẽ là những gì mà Microsoft cần có để bước vào kỉ nguyên tiếp theo trong giai đoạn phát triển và mở rộng những sản phẩm sáng tạo". 

Theo thông báo từ Microsoft, CEO Steve Ballmer sẽ chính thức rời công ty vào ngày hôm nay (4/2) và Satya Nadella ngay lập tức lên nắm quyền Giám đốc điều hành. 

"Microsoft đã tạo nên những cuộc cách mạng thực sự về công nghệ. Tôi không thể tự hào hơn khi được lựa chọn để dẫn dắt công ty", Nadella tuyên bố trong buổi nhậm chức. "Cơ hội vẫn còn ở phía trước, nhưng chúng ta sẽ phải hết sức tập trung để nắm bắt và tiếp tục dịch chuyển nhanh hơn".

Bên cạnh việc thay tướng, sự kiện Bill Gates lui về vị trí cố vấn cũng là một điều cần thiết đối với Microsoft. Đã từ lâu tỷ phú Mỹ không còn gây ảnh hưởng đến những đường hướng của công ty. Ông dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động xã hội nằm nâng cao chất lượng cuộc sống của con người ở những quốc gia khó khăn.  



***********************

Tục chọi ngựa dịp Tết ở Trung Quốc


Một tộc người thiểu số ở miền nam Trung Quốc thường tổ chức lễ hội chọi ngựa truyền thống mỗi dịp Tết đến.

9.jpg

​Lễ hội chọi ngựa năm nay được tổ chức vào ngày 2/2, tức ngày mồng 3 Tết, tại huyện Dung Thủy, thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Hơn 20 tuấn mã đến từ các xã Tứ Vinh, Hương Phấn và thị trấn Hoài Bảo tập trung về đây để thi đấu.

8.jpg

Tục lệ này đã có 500 năm lịch sử. Năm nay lại là năm Giáp Ngọ, nên lượng người đổ về xem chọi ngựa càng lớn

1.jpg

Theo truyền thuyết của người H'mong sống ở vùng này, tục chọi ngựa bắt nguồn từ việc phân định mâu thuẫn tình cảm giữa hai anh em một gia đình nọ. Hai người cùng yêu và muốn cưới một cô gái làm vợ.

5.jpg

Một con ngựa cái sẽ được giữ gần nơi thi đấu, nhằm khiêu khích ngựa đực chọi nhau. Trong quá trình thi đấu, con ngựa nào giữ vững được khoảng cách với ngựa cái thì coi như chiến thắng.

2.jpg

"Nếu như không có tục đấu ngựa đầu năm, thì không còn gì là không khí năm mới nữa", anh Phan Kiến Minh, một thanh niên địa phương, cho biết. Phan cũng có một chú ngựa mang tên Tiểu Bạch trọng hội chọi ngựa năm nay.

3.jpg

Phan cho biết giải thưởng cho con ngựa chiến thắng là 500 nhân dân tệ (80 USD). Tại một số vùng, giải thưởng thậm chí được nâng lên đến 10.000 nhân dân tệ (1.600 USD). 

4.jpg

Tuy nhiên, một số tổ chức bảo vệ động vật lên án tục chọi ngựa là dã man. Năm 2010, tổ chức Animals Asia cáo buộc tục lệ này là "hành vi lạm dụng và hành hạ động vật dưới danh nghĩa giải trí".

6.jpg

"Thật kinh khủng khi thấy các chú ngựa bị thương. Nhưng năm nay là năm Ngọ và họ của tôi có nghĩa là ngựa, nên tôi đến đây xem chọi ngựa", Mã Giai Tùy, một du khách ngoại tỉnh, chia sẻ.

7.jpg

"Chọi ngựa chỉ là để cho vui, nhưng nếu như ngựa của tôi chiến thắng thì mọi người sẽ coi tôi là vua ngựa. Điều này rất hấp dẫn phụ nữ", anh Phan Anh Hoằng, một chủ ngựa, cho biết.

Đức Dương (Ảnh: IfengSina)

*************************************

7 ngày nghỉ tết: Trên 210 người chết do tai nạn giao thông 

- Ngày 3-2, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết, qua thống kê ban đầu trong 3 ngày nghỉ tết vừa qua, số bệnh nhân tới các bệnh viện khám chữa bệnh và cấp cứu do tai nạn là trên 78.400 người.

Đáng lưu ý, trong số này có hơn 17.400 ca cấp cứu do tai nạn giao thông và 44 trường hợp bị thương do pháo nổ và các chất nổ khác. Tổng số người bệnh nhập viện điều trị nội trú là 54.257 trường hợp, các y bác sĩ đã thực hiện trên 7.440 ca phẫu thuật, trong đó phẫu thuật chấn thương sọ não do tai nạn giao thông là 194 ca. Số ca tử vong tại bệnh viện là 498 ca, trong đó do tai nạn giao thông là 74 ca.

Bộ Y tế cũng cho biết, mặc dù số người bệnh khám cấp cứu, tai nạn có chiều hướng gia tăng so với dịp tết năm ngoái, nhưng đáng mừng cho tới thời điểm này chưa ghi nhận ca tử vong nào do pháo nổ. Đặc biệt, tại 63 tỉnh, thành phố và 5 bệnh viện khu vực trên toàn quốc chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Số liệu cập nhật từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy, ngày 3-2 (tức mùng 4 Tết), mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tỷ lệ thuận với số vụ tai nạn giao thông và số người chết vì tai nạn giao thông.

Theo thống kê, dù không có vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nhưng cả nước đã xảy ra 91 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 49 người, bị thương 93 người (trong đó có 34 vụ va chạm, làm bị thương 41 người). Như vậy, 7 ngày nghỉ tết (28-1 đến 3-2) đã có 458 vụ tai nạn giao thông xảy ra, làm 212 người chết và 481 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2013 tăng 131 vụ, giảm 57 người chết, tăng 182 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 452 vụ, làm chết 206 người, bị thương 481 người (trong đó có 205 vụ va chạm, làm bị thương 225 người). Đường sắt xảy ra 5 vụ làm chết 5 người. Giao thông đường thủy nội địa bình yên nhất, chỉ xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết.

KHÁNH NGUYỄN - TRUNG PHAN

******************************

Thám tử phiêu lưu ký: “Đánh án” như công an


Ngoài những hợp đồng “rình mò” thiên hạ ngoại tình, thám tử tư thời nay cũng được thuê để truy tìm nguồn gốc hàng giả, hàng nhái hay thậm chí điều tra cả những phi vụ mất cắp tiền tỉ ở các cơ quan, doanh nghiệp…


“Săn” hàng giả, hàng nhái

Trong bối cảnh kinh tế thị trường như hiện nay, việc cạnh tranh không lành mạnh từ phía các công ty là điều khó tránh khỏi. Trong đó, việc xuất hiện các sản phẩm làm giả, làm nhái các thương hiệu nổi tiếng ngày càng nhiều. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều trung tâm thám tử đã đưa ra dịch vụ truy tìm tung tích, nguồn gốc hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Một buổi sáng trung tuần tháng 5, anh Hóa, chủ trung tâm thám tử tư T&T tiếp đón sự xuất hiện của ông N.L.P., giám đốc một công ty chuyên về thức uống có cồn khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Ông P. cho biết, công ty vừa tung ra thị trường dòng sản phẩm bia cao cấp mới trong vài tháng, trên thị trường đã xuất hiện các sản phẩm hàng giả với mẫu mã và nhãn hiệu tương tự nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Điều này đã làm ảnh hưởng lớn tới uy tín và tình hình kinh doanh của công ty. Sau khi tiếp nhận thông tin, trung tâm đã tung quân thám thính khắp nơi.

Thám tử phiêu lưu ký: “Đánh án” như công an - 1

Thám tử tư và dịch vụ theo dõi hàng gian, hàng giả

Ròng rã trong hơn 1 tháng, các thám tử đã điểm mặt chính xác hai cơ sở sản xuất hàng loạt các mặt hàng giả, hàng nhái ở quận 8. Từ thông tin do trung tâm thám tử tư cung cấp, ông P. đã trình báo cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra “bắt tại trận” hành vi vi phạm của hai cơ sở trên.

Anh Hóa cho biết, hiện mỗi năm, trung tâm của anh nhận được khoảng 4, 5 hợp đồng truy tìm tung tích hàng giả, hàng nhái cho các doanh nghiệp. “Nhu cầu cao, nhưng trung tâm chỉ dám nhận từng vụ một bởi phải huy động nhiều người làm. Có nhiều trường hợp, trung tâm chỉ có thể tư vấn cho khách hàng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất chứ không nhận lời điều tra bởi vượt quá khả năng của mình”, anh Hóa nói và cho biết để điều tra một vụ hàng giả, hàng nhái, có khi các thám tử phải bỏ ra thời gian hàng tháng trời điều tra, theo dõi, đi từ Bắc vào Nam. Việc tìm mãi mà không thấy manh mối, phải chấm dứt hợp đồng, không được nhận thù lao thỉnh thoảng vẫn xảy ra.

Lại có nhiều trường hợp, khi đã phát hiện ra được nguồn hàng giả xuất phát từ đâu, bên phía công ty thân chủ lại tiếp tục đề nghị các thám tử vào vai những đầu nậu, đặt mua hàng với số lượng lớn để “dụ rắn ra khỏi hang”, triệt phá tận gốc những đường dây buôn bán hàng giả, hàng nhái cũng không phải là chuyện hiếm. Do đó, một người thám tử tư không chỉ phải có kỹ năng, nghiệp vụ mà còn phải biết xây dựng nhiều mối quan hệ để trong quá trình điều tra, khi cần thiết có thể nhờ sự trợ giúp của các cơ quan chức năng.

Nhâm nhi ly cà phê, anh Long, trung tâm thám tử TĐ, quận Gò Vấp, TP.HCM nhớ lại, đầu năm nay, trung tâm đã nhận và triển khai điều tra theo đơn đặt hàng của công ty mỹ phẩm TH, có trụ sở đóng trên địa bàn Gò Vấp. Đây là công ty độc quyền chuyên nhập khẩu và phân phối nhiều loại mỹ phẩm của Pháp, được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Sau một thời gian làm ăn phát đạt, thời gian gần đây doanh số của công ty bỗng sụt giảm một cách nhanh chóng. Qua tìm hiểu, công ty TH mới tá hỏa khi phát hiện trên thị trường đã xuất hiện một loại hàng giả giống hệt mặt hàng công ty đang kinh doanh với giá bán chỉ bằng hơn một nửa. Gửi văn bản nhờ tới các cơ quan chức năng nhưng sau một thời gian vẫn chưa có kết quả, trong khi doanh số bán hàng của công ty lại càng ngày càng sụt giảm, lương của nhân viên phải cắt giảm nhiều phần khiến ban lãnh đạo công ty như ngồi trên đống lửa.

“Tìm đến trung tâm của mình, họ nói mà như mếu, bởi nếu không giải quyết nhanh, không chỉ kinh doanh thua lỗ mà uy tín, thương hiệu công ty cũng có nguy cơ bị đổ vỡ”, anh Long cho hay.

Hợp đồng ký kết, các thám tử của trung tâm được nhanh chóng tung vào cuộc, một hướng điều tra các đại lý phân phối của công ty, một hướng khác bằng nhiều mối quan hệ, dò la thông tin về mặt hàng này từ phía các đầu nậu. Sau gần một tháng trời truy tìm, ráp nối các chi tiết nhưng không có kết quả, ai nấy đều bắt đầu nản chí vì sự việc đi vào ngõ cụt thì bất ngờ, manh mối đã xuất hiện một cách hết sức tình cờ.

Trong một lần đi mua sắm, vợ của một thám tử đã vô tình mua phải mấy hộp mỹ phẩm giả mà các anh đang tìm kiếm. Nhận định đây có thể là đầu mối quan trọng, một nhóm thám tử đã tiếp cận và điều tra cửa hàng trên. Một kết quả thật bất ngờ khi các anh phát hiện đây chính là đầu mối cung cấp mặt hàng mỹ phẩm giả của công ty TH. Tiếp tục theo dõi, cuối cùng các thám tử cũng đã truy ra được nguồn hàng giả được các đầu nậu cất giấu tại một kho hàng trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò vấp. Ngay lập tức, thông tin trên được báo về cho công ty, và chẳng khó khăn gì khi ngay sau đó, toàn bộ số hàng giả đã bị các cơ quan chức năng bắt giữ và tiêu hủy.

“Bắt” trộm như trinh sát hình sự

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp thu hút một lượng lớn lao động từ khắp nơi trên cả nước. Mỗi người mỗi tính, chuyện mất cắp, thất thoát đồ đạc vẫn thường xuyên xảy ra. Có nhiều vụ, thiệt hại về vật chất không lớn, có khi chỉ là cây kim, sợi chỉ hay miếng vải thêu nhưng lại gây ức chế, ảnh hưởng tới tinh thần làm việc, nghi kỵ lẫn nhau giữa các thành viên.

Thám tử phiêu lưu ký: “Đánh án” như công an - 2

Thám tử tư xử lý thông tin cung cấp cho khách hàng

Vừa qua, trung tâm thám tử TĐ đã nhận được hợp đồng của một công ty chuyên sản xuất tranh thêu tại Dĩ An, Bình Dương. Theo đó, cơ sở này vừa nhận được hợp đồng gia công cho một công ty Nhật Bản. Mẫu mã, chất liệu vải đều do phía bên đối tác cung cấp, nhập trực tiếp từ nước bạn. Thế nhưng không hiểu sao, thời gian gần đây, số lượng vải thêu liên tục bị hao hụt, nguy cơ không hoàn thành hợp đồng là khá cao.

Lãnh đạo công ty như ngồi trên đống lửa, bởi thời gian gấp rút, nếu nhập hàng từ Nhật về thì không kịp thời gian, lại tốn rất nhiều tiền, công ty đang đứng trước nguy cơ bị phạt nặng do vi phạm hợp đồng. Nhận định chỉ có thể là người trong công ty ra tay lấy cắp, các thám tử chia làm hai hướng, một hướng thu thập thông tin, tìm cách thu hồi lại những miếng vải thêu nếu kẻ gian đã bán ra ngoài thị trường. Hướng còn lại, trà trộn vào số công nhân đang làm việc nhằm tìm ra kẻ chủ mưu. Trong vòng chưa đầy một tuần, các thám tử đã tìm ra thủ phạm là người quản lý kho của công ty, thu hồi toàn bộ đồ bị lấy cắp trước đó.

Cũng có những vụ, do tính chất nội bộ, nhiều khi các công ty này không nhờ tới công an mà tìm đến những trung tâm thám tử để có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và êm thấm.

Anh Huy, trung tâm thám tử Sài Gòn kể cho chúng tôi nghe một câu chuyện khác. Gia đình nọ vốn nổi tiếng trong giới kinh doanh, cả nhà chỉ có một đứa cháu đích tôn nên vừ tốt nghiệp đại học, cậu đã nghiễm nhiên trở thành giám đốc một công ty con trong tập đoàn. Thế nhưng, từ ngày tiếp quản chức vụ, công ty của cậu ngày một làm ăn thua lỗ, tiền rót xuống bao nhiêu cũng không đủ. Nhận thấy con mình có vấn đề, bố mẹ cậu đã thuê thám tử tư theo dõi những hoạt động thường ngày của cậu quý tử. Cuối cùng, họ tá hỏa khi được thông báo, ông “giám đốc trẻ” thường xuyên sử dụng tiền của công ty vào các cuộc nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng. Đồng thời, cũng không tiếc tiền mua sắm nhà cửa, xe cộ cho cô người yêu mới quen được vài tháng. “Nghe đâu sau đó, hội đồng quản trị gây sức ép, buộc cách chức cậu con trai này. Gia đình cũng thấy cần phải cách ly với đám bạn bè xấu nên đã cho cậu ta ra nước ngoài du học”, anh Huy kể.

Lăn lộn với nghề, nhiều thám tử gặp phải những tình huống sởn gai ốc hoặc cười ra nước mắt và không ít lần phải bỏ của chạy lấy người…

Đón đọc Kỳ 3: Thám tử tư phiêu lưu ký: Bỗng dưng thành…“phi công” lúc 19h00 ngày 5/1.

Minh Nghĩa (Khampha.vn)


*********************

“Chị này, em đang ở khách sạn với chồng chị”

 Không biết đây là lần thứ bao nhiêu, bà N nhận được dòng tin nhắn như vậy từ cô nhân tình của chồng. Tuy nhiên, nếu là những lần khác, bà đã ngậm đắng nuốt cay mà cho qua. Nhưng hôm nay là ngày sinh nhật của bà. Các con các cháu đã tề tựu đông đủ, chỉ còn chờ bố về để khai tiệc, vậy mà ...


Từ khi ông Lâm – chồng bà lên giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của công ty, bà N đã linh cảm chồng mình sẽ có bồ bên ngoài. Tuy nhiên, vì có điều khó nói, bà lại hiểu tính chồng, biết ông chỉ vui chơi qua đường chứ không bao giờ bỏ vợ, bỏ con, nên thỉnh thoảng bà chỉ nói ý tứ để ông hiểu, và nhìn nhận lại mình.

Thế nhưng, không biết có phải vì “sức mạnh của tình yêu” xuất hiện vào lúc tuổi đã xế chiều hay vì lý do nào đó mà hơn 1 năm trở lại đây, ông Lâm như người “ăn phải bùa mê thuốc lú”của cô thư ký. Hàng ngày, ông xoắn xít, hết mua quà tặng đắt tiền lại tăng lương, và tăng quyền cho nhân tình. Rồi từ lén lút, 2 người trở nên công khai tình tứ trong công ty.

Bà N biết chuyện, yêu cầu ông Lâm phải đuổi việc cô thư ký và chấm dứt mối quan hệ công khai ngoài luồng đó. Tuy nhiên, sau khi đã cho nhân tình nghỉ việc, bà N vẫn phát hiện ra việc ông Lâm lén lút gặp gỡ ở bên ngoài. Vì thế, bà đã trực tiếp đi gặp nhân tình của chồng để nói chuyện. Tuy nhiên, khác với những trường hợp cặp bồ bị phát hiện khác, nhân tình của chồng bà là 1 kẻ không vừa. Không những không biết sợ bà N mà còn vênh váo ra mặt thách thức. Thậm chí, lúc bà N đề nghị phải chấm dứt liên lạc với chồng bà, cô đã chỉ thẳng vào mặt bà mà tuyên bố sẽ khiến bà phải khổ sở vì chính bà đã làm cô mất việc...

Sau đó, để bắt đầu kế hoạch trả thủ của mình, cứ mỗi lần gặp gỡ với ông Lâm, cô lại nhắn về cho bà N một tin nhắn thông báo.

ngoại tình, thám tử, nhân tình,
Ảnh minh họa

Bà N cay đắng, nhưng đã làm mọi việc, kể cả việc đến tận nơi đánh ghen mà ông Lâm vẫn không thể từ bỏ. Nên cuối cùng, bà với ông đành thỏa thuận với nhau. Bà đồng ý làm ngơ cho ông ngoại tình kín đáo, nhưng ông không được mang tài sản của gia đình đi cho bồ. Có như thế, bà mới có thể gạt chuyện ngoại tình của ông sang một bên để sống vui vẻ trong quãng đời còn lại của mình.

Tuy nhiên, lần này, tin nhắn gửi đến đúng vào lúc cả nhà bà, bao gồm trai gái dâu rể, và các cháu đang chờ ông về để khai tiệc mừng sinh nhật bà khiến bà thấy chua chát. Bà khóc. Những giọt nước mắt kìm nén vì cay đắng, và uất hận cứ thế lăn dài trên gò má người đàn bà đã ngoài 60 tuổi.

Thì ra, gần 20 năm nay, bà đã không còn nhu cầu chăn gối, cho nên nhiều lúc nghĩ thương chồng, bà cố gắng làm ngơ để ông ra ngoài bóc bánh trả tiền. Nhưng, chính sự ngang ngược của cô gái không đáng tuổi con bà đã khiến cho sự chịu đựng của bà đi đến giới hạn cuối cùng.

Vì thế hôm sau, bà trực tiếp đến công ty thám tử để thuê người tìm ra nơi ở, quê quán, và gia đình của người phụ nữ mà ông Lâm đang đắm đuối.

Tuy nhiên, bà không thể ngờ được rằng, chính việc thuê thám tử tìm ra sự thật lại khiến vết thương trong tim bà bị khoét sâu hơn. Bởi chỉ hơn 1 tuần làm việc, các thám tử đã phát hiện ra 3 phụ nữ có quan hệ thân mật với ông Lâm. Tuy vậy, chỉ có cô thư ký cũ, người hay gửi tin nhắn cho bà N là được ông Lâm cưng chiều mua cho hẳn 1 căn hộ chung cư hạng trung, và được chu cấp toàn bộ để có một cuộc sống đầy đủ về vật chất.

Sự việc được phát hiện khiến cổ họng bà như ứ nghẹn vì việc chồng bà làm đã trái với thỏa thuận mà ông đã hứa với bà. Do đó, sau khi đã tìm hiểu rõ sự tình, và biết chắc căn hộ mang tên ông Lâm, bà N đã dẫn theo người tới tận căn hộ chung cư mà ông Lâm đứng tên để đuổi nhân tình của chồng ra khỏi nhà. Đồng thời, bà cũng tìm đến tận quê cô gái để thông báo và “cảnh cáo” với bố mẹ của cô gái này.

Sau đó, bà trở về nhà và kể hết lại sự tình với chồng, từ việc cô gái đã vênh váo với bà thế nào, đến việc bà đã ra tay xử lý cô gái đó ra sao.

Ông Lâm nghe, nhưng chỉ im lặng. Rồi không biết ông đã làm gì với nhân tình của mình. Chỉ biết sau đó, bà N có thuê thám tử theo dõi thêm về chồng mình và cô thư ký cũ, nhưng tuyệt nhiên, không thấy họ gặp gỡ nhau nữa.

Minh Anh



**********************

Đến nơi nhà giàu nhất chỉ có lợn thả rông

- Sở dĩ họ xem nhà ông Mơng (bản Cháo, xã Hiền Kiệt, Quan Hóa, Thanh Hóa) là khá giả vì có mấy con lợn thả rông. Nhưng những con lợn đó cũng chỉ phục vụ cho việc ma chay, cưới hỏi, lễ tết, còn lại ông chưa bao giờ bán nó được một đồng bạc nào.

Hai bản 3 không

Bản Cháo và bản Ho là 2 bản biên giới đặc biệt khó khăn của xã Hiền Kiệt. Chỉ vỏn vẹn có 150 hộ dân, 100% là đồng bào dân tộc Thái, đường xá đi lại khó khăn đến nỗi vào mùa mưa người bản địa cũng phải khiếp sợ. Chính vì vậy mà hai bản này được người ta gọi với cái tên bản 3 không, tức không đường, không điện, không sóng truyền hình.

không đường, không điện, đói nghèo, bản Cháo, Quan Hóa, Thanh Hóa

Đời sống của người dân bản không đường, không điện, không sóng truyền hình.

Nói đến bản 3 không, người dân nơi đây vẫn “ngán” nhất là không đường. Cách trung tâm xã khoảng 10km nhưng hai bản này nằm tách biệt, cô lập. Cô lập ở đây không phải vì cách sống mà vì không có đường, chính vì vậy mà 100% hộ dân nơi đây đều thuộc diện nghèo đói.

Họ nghèo đói cũng phải. Bởi không có ruộng lúa, cuộc sống dựa vào nương rẫy. Của cải làm ra không thể mang xuống suôi bán được mà trao đổi hàng hóa với nhau bởi một nhúm người trong bản.

Ông Hà Văn Mơng (bản Cháo) cho biết, người dân bản Cháo đã sống ở đây qua bao nhiêu thế hệ, đến nỗi người già nhất bản họ cũng không biết nổi. Nhưng từ khi ông được sinh ra thì đã thấy nơi đây chẳng có điện, đường đi lại.

Bản thân ông Mơng được coi là hộ gia đình khá giả nhất bản. Sở dĩ họ xem nhà ông là khá vì ông Mơng nuôi được mấy con lợn thả rông. Tuy nhiên, những con lợn đó cũng chỉ phục vụ cho việc ma chay, cưới hỏi, lễ tết, còn lại ông chưa bao giờ bán nó được một đồng bạc nào.

Chẳng ai lên đây mua lợn cả. Chúng tôi không thể vác con lợn đi cả 10 cây số xuống chợ bán được. Vả lại, người dân nơi đây nhà nào cũng có lợn, mang xuống chợ không ai mua thì sức đâu mà vác nó về nhà”, ông Mơng cho biết.

không đường, không điện, đói nghèo, bản Cháo, Quan Hóa, Thanh Hóa

Bản Cháo nghèo nàn nằm sâu trong thung lũng của núi rừng.

Không chỉ khó khăn về đường xá, bà con nơi đây còn mong mỏi có đường điện để mang văn minh, văn hóa về thôn bản. Ông Mơng bảo, tuy xã thôn nghèo nhưng bọn trẻ nơi đây được đến trường đầy đủ.

Nói xong ông lại lắc đầu ngoay ngoảy: “Chúng tôi già rồi thì sao cũng được, nhưng bọn trẻ đến trường không có điện để học bài, cứ thế này thì tương lai của chúng nó cũng chẳng khác gì mấy so với chúng tôi bây giờ”.

Giáo viên vào dạy ở 2 bản được chính quyền xã hỗ trợ tiền mua tua pin phát điện để soạn giáo án. Cả hai bản có 45 cháu học sinh mẫu giáo, 62 cháu học sinh cấp tiểu học. Thế nhưng 2 điểm trường mẫu giáo đang còn là tranh tre nứa lá, 2 điểm trường cấp tiểu học do xây dựng cách đây 14 năm nên đã xuống cấp nghiêm trọng.

Bao giờ mới hết đói nghèo

Theo báo cáo của UBND xã Hiền Kiệt, bản Ho có 72/92 hộ thuộc diện nghèo, bản Cháo có 42/57 hộ thuộc diện nghèo. Hàng năm, nhà nước phải hỗ trợ 5 tháng gạo ăn chính vì vậy mà nơi đây luôn trong tình trạng túng, đói nhất là vào những mùa giáp tết, giáp hạt.

Theo ông Lường Quang Giảng, Phó bí thư Đảng ủy xã, đây là 2 bản có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn của xã. Đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn nhất là về đường và điện.

không đường, không điện, đói nghèo, bản Cháo, Quan Hóa, Thanh Hóa

Không có điện, nhiều gia đình trong bản góp tiền mua tua pin phát điện về dùng.

Bà con trên đây tuy nghèo nhưng rất cần cù chịu khó, sáng sớm là vợ chồng con cái dắt díu nhau lên nương rẫy. Nhưng do đặc thù vùng đất vốn không có gì phát triển được nên người dân nơi đây quanh năm nghèo đói”, ông Giảng nói.

Ông Giảng cho biết thêm, hiện nay vấn đề xã quan tâm nhất là khắc phục 2 điểm trường mầm non, 2 điểm trường tiểu học của hai bản, vì các điểm trường này đã xuống cấp trầm trọng.

Để tháo gỡ những khó khăn tồn tại hiện nay, xã đã có những đề nghị lên lãnh đạo huyện sớm xây dựng đề án phát triển kinh tế Hiền Kiệt. Đó là việc xây dựng đường giao thông và kéo điện lưới lên cho bà con phục vụ sinh hoạt, sản xuất.

Chia tay bản Ho, Cháo điều khiến chúng tôi phải suy nghĩ không biết bao giờ người dân nơi đây mới thoát được cảnh đói nghèo.

Lê Anh

******************

Nội thất siêu sang trong máy bay gần 700 tỷ của Lưu Đức Hoa

Tài tử Hong Kong đã tậu cho mình một phi cơ riêng để tiện đi lại.

Lưu Đức Hoa đã ghi tên mình trong danh sách các sao giàu có của Hoa ngữ tự sắm máy bay riêng để tiện cho việc di chuyển.
Trước anh, một số sao trong làng giải trí đã sở hữu máy bay như Thành Long, Lâm Thanh Hà, Phạm Băng Băng, Châu Kiệt Luân, Lý Liên Kiệt và Chương Tử Di. Mới đây anh đã công khai trên mạng những hình ảnh nội thất siêu sang trên phi cơ của mình

Diễn viên Hong Kong chụp ảnh cùng nữ tiếp viên và phi công riêng trên máy bay của mình.

Được biết phi cơ nhà Lưu Đức Hoa mang nhãn hiệu Embraer Legacy có giá 200 triệu NDT (khoảng 680 tỷ Đồng). Nguồn tin cũng cho hay, tính chi phí xăng dầu, phi công, bảo dưỡng, phí dừng đỗ ở sân bay.. thì mỗi giờ sẽ mất khoảng 78000 NDT.

Nội thất sang trọng và tiện nghi trên máy bay riêng của anh.

Máy bay của tài tử Hong Kong có chỗ chứa khoảng 13 người. Trong khoanh chính có cả nhà bếp, cabin và phòng dịch vụ. Do phải di chuyển nhiều từ Đại Lục sang Hong Kong nên Lưu Đức Hoa đã sắm riêng cho gia đình mình để tiện việc đi lại.

Diễn viên Thành Long cũng sở hữu một máy bay riêng dòng Embraer Legacy.

Theo Trí Thức Trẻ



***********************

Đại gia Vĩnh Phúc và những cuộc họp đột xuất ở Thủ đô

Từ ngày lên chức giám đốc, Hoàng phải tham gia nhiều cuộc họp đột xuất hơn. Tuy nhiên, cũng từ đây, một bí mật khủng khiếp của Hoàng đã bị phát hiện...

Những chuyến công tác đột xuất

Công ty của Hoàng vốn đặt ở Vĩnh Phúc, tuy nhiên, hơn 1 năm về trước, để mở rộng phát triển, ban giám đốc công ty đã quyết định mở thêm chi nhánh tại Hà Nội và phân công cho Hoàng làm giám đốc tại đây.

Vì công việc bước đầu có nhiều khó khăn nên rất nhiều khi Hoàng phải đi đêm về hôm, thậm chí ở lại Hà Nội vài ba ngày để giải quyết công việc.

Bố mẹ Hoàng thấy vậy thì thở ngắn thở dài vì thương Hoàng vất vả. Duy chỉ có Huyền – vợ Hoàng là im lặng vì tủi thân. Bởi sau 4 năm chờ đợi, Huyền mới có thể mang thai, vậy mà Hoàng lúc nào cũng chỉ lăn lóc với công việc, thấy điện thoại là tức tốc lên xe để xuống Hà Nội. Thậm chí khi đứa con đã chào đời ở bệnh viện, Hoàng vẫn chưa về kịp với vợ con.

Đến khi Hoàng quấn quýt với con và chịu khó về nhà đúng giờ hơn thì những cuộc điện thoại khiến Hoàng bối rối và thay đổi sắc mặt cũng nhiều hơn. Thậm chí, có những buổi tối, khi ở bên vợ con, Hoàng phải tắt điện thoại – một việc tối kỵ mà từ trước đến nay không bao giờ có ở Hoàng.

Rồi thêm nhiều biểu hiện lạ nữa khiến Huyền càng ngày càng thấy nghi ngờ Hoàng. Nhưng vì đang trong thời gian ở cữ nên Huyền chỉ còn cách gọi điện đến công ty thám tử tại Hà Nội, để nhờ điều tra giúp.

Bí mật của chồng

đại gia, ngoại tình, bí mật, thám tử
Ảnh minh họa

Nhận được các thông tin mà Huyền cung cấp, các thám tử 247 đã bám theo dấu xe của Hoàng. Tuy nhiên, đã 4 ngày theo dõi mà cung đường di chuyển của Hoàng vẫn chỉ là từ nhà đến công ty và ngược lại.

Đến ngày thứ 5, tức một ngày cuối tuần, các thám tử mới phát hiện, Hoàng rời công ty sớm hơn mọi ngày, nhưng không trở về Vĩnh Phúc mà dừng xe tại một khu chung cư trên phố Trung Kính (Hà Nội). Sau đó, anh vào tòa nhà, và khoảng 30 phút sau thì trở lại xe cùng với 2 ông bà khoảng chừng 70 tuổi. Họ cùng nhau đi ăn, cùng vào siêu thị mua sắm đồ đạc rồi trở về khu chung cư. Đến tối Hoàng lại lên xe về Vĩnh Phúc.

Hôm sau nữa, các thám tử cũng chỉ thấy anh tạt qua căn hộ chốc lát, đưa 2 cụ đi ăn rồi lại trở về nhà mà không có bất kỳ biểu hiện nào nghi ngờ khác. Vì vậy, các thám tử quyết định thông báo lại cho chị Huyền để Huyền nắm tình hình và yên tâm về chồng.

Tuy nhiên, sau khi nghe tin, chị Huyền lại cho rằng, nhà chị không hề có anh em, họ hàng nào như vậy.

Lúc này, các thám tử mới tìm đến khu chung cư đề dò hỏi thì được biết đó là căn hộ do cô gái tên Liên sinh năm 1985 thuê và đưa bố mẹ ở quê lên sống cùng đã gần 1 năm nay.

Căn hộ này, tuy không phải là căn hộ cao cấp, nhưng mức thuê cũng đã 15 triệu/tháng. Như vậy, ước tính, mỗi tháng, cả tiền nhà và tiền ăn uống sinh hoạt, cô gái này cũng phải chi ra một số tiền không nhỏ. Vậy nhưng, qua tìm hiểu, các thám tử chỉ thấy Liên là một nhân viên bán hàng mỹ phẩm bình thường. Bố mẹ Liên đều là nông dân, gia đình không lấy gì làm khá giả. Vì vậy, theo suy đoán, rất có thể Liên chính là bồ của một đại gia nào đó.

Tuy nhiên, khi dò hỏi thêm thông tin từ bảo vệ tòa nhà và những người hàng xóm các thám tử được biết, vị đại gia rất giàu có thường đi ô tô xịn đến thăm người yêu và gia đình không ai khác chính là Hoàng. Chỉ có điều, thời gian này, Liên đang đi du lịch cùng công ty, nên chỉ có Hoàng thỉnh thoảng đến đưa bố mẹ Liên đi ăn và mua sắm.

Sự việc đến tai Huyền khiến Huyền sốc vô cùng. Nhưng vì nghĩ đến địa vị của Hoàng và gia đình, nên Huyền quyết định không làm to chuyện mà chỉ gọi điện xuống cho bố mẹ Liên để cảnh cáo và nhắc nhở. Tuy nhiên, bố mẹ Liên đã chối đây đẩy về mối quan hệ giữa Liên và Hoàng khiến Huyền quyết định phải tìm ra được chứng cứ...

Huyền tiếp tục theo dõi chồng, đến ngày thứ 7, Huyền thấy chồng dậy và đi làm rất sớm. Các thám tử bám theo thì phát hiện trên đường xuống Hà Nội, Hoàng đã rẽ vào sân bay Nội Bài để đón Liên.

Ngay lập tức, thông tin được báo lại cho Huyền. Vì vậy, khi trở về chung cư sau bữa ăn sáng sum họp với gia đình người yêu, Hoàng sững sờ khi thấy bố mẹ già của mình, và người vợ mới sinh đang bế trên tay đứa con vẫn còn đỏ hỏn đang đứng co ro trước sân chung cư.

Hoàng những tưởng sẽ có một cuộc đánh ghen, hay ít nhất là cuộc cãi vã ầm ĩ cả khu chung cư sẽ diễn ra ngay sau đó. Tuy nhiên, khi gặp nhau Huyền đã không chọn cách đánh ghen rùm beng mà chỉ nói chuyện nhẹ nhàng khiến gia đình Liên phải tự xấu hổ mà trả lại nhà và chuyển đi nơi khác vào ngày hôm sau.

Còn Hoàng, đến giờ vẫn chưa hết sợ vì đã phản bội lại gia đình ...

Minh Anh



***********************

Chỉ có thể nói là đẹp, tuyệt đẹp mà thôi....!!!

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


****************************

Ngày Tết đáng nhớ ở Aachen

Vào đầu năm, một chuyến du xuân đến Aachen - nơi nước là biểu tượng cho sự luân chuyển, làm ăn thịnh vượng sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn.

Aachen là một thành phố cổ của Đức nằm dọc theo đường biên giới Bỉ và Hà Lan. 3.000 năm trước, Aachen từng là một quốc gia nhỏ do người Celtic xây dựng. Dưới thời La Mã cổ đại, thành phố là nơi nghỉ dưỡng của những nhà quý tộc. Ngày nay, Aachen là một thành phố nổi tiếng với các spa cao cấp và những di tích cổ. Nhà thờ cổ trong thị trấn là một trong những lâu đài cổ nhất ở châu Âu.


Choáng ngợp trước những cảnh đẹp nổi tiếng

Ngay trước lối vào khu phố cổ Aachener Altstadt, vòi phun nước Elisenbrunnen với màu sơn trắng là một trong những nét thú vị đầu tiên gây ấn tượng với du khách lần đầu đặt chân đến đây. Elisenbrunnen được xây theo lối kiến trúc vòng cung kiểu Roman với hàng cột cao vút, chính giữa sảnh lớn là hai bức tượng đầu sư tử dát vàng, miệng phun nước.

Do Aachen nằm trên một miệng núi lửa đã ngưng hoạt động nên nguồn nước ngầm ở đây lúc nào cũng nóng và có nồng độ sulfur khá cao. Người Đức tin rằng việc ngâm mình vào nước nóng ở Aachen có thể giúp chữa một vài chứng đau nhức khớp của người lớn tuổi. Thậm chí nếu uống nước ở đây có thể trị một số bệnh về đường tiêu hóa, dù trên thực tế người dân và du khách thường không được khuyến khích… hứng nước từ vòi công cộng để uống như ở những thành phố khác.

Bước qua khỏi cổng Elisenbrunnen, du khách sẽ thấy một Aachener Altstadt xinh đẹp như vùng đất trong truyện thần tiên hiện ra trước mắt. Màu xanh ngắt của cây trồng trong công viên, màu xanh nhạt của nền trời phương Bắc vào đầu xuân, màu xám đen rêu phong cổ kính của Giáo đường Aachen (Aachener Dom), màu pastel của những dãy nhà cổ, màu xám nhạt của những viên đá lát đường phát ra tiếng kêu lép bép vui tai khi xe đạp chạy qua khiến du khách chỉ còn biết ngơ ngẩn đứng nhìn bức tranh thanh bình của thành phố.

Aachener Altstadt, giống như vô vàn những Altstadt - phố cổ khác ở Tây Âu, là nơi tập trung hàng loạt bảo tàng, nhà thờ lớn (Dom), Tòa Thị chính (Rathaus) và hàng loạt dãy nhà màu sáng nhạt với ban công sắt uốn tinh xảo được sơn đen và mái ngói cong cong kì lạ. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Aachen không phải ở những điều ấy, mà là sự hiện diện của nước ở khắp nơi trong thành phố.

anh-4-6512-1390645422.jpg

Phố cổ Aachener Altstadt lung linh khi màn đêm buông xuống. Ảnh: Wikimedia

Aachen, thành phố của nước

Ở đây, nước có mặt ở khắp mọi nơi. Các ngõ ngách của thành phố, đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp những đài phun nước với đủ kích cỡ, hình dạng và màu sắc, từ to đùng như tượng sư tử đặt tại một quảng trường đông đúc tới nhỏ xíu như những rãnh nước hình chiếc lá được khoét vào lòng đường ở một khu phố hẹp, từ cổ kính với màu đồng đã xỉn và rêu bám quanh đến hiện đại với vòi phun và đèn màu nhấp nháy.

Người Aachen tin rằng, nước sẽ mang đến nhiều điều may mắn cho họ. Do vậy, rất nhiều du khách nước ngoài cũng lựa chọn đây là điểm đến cho kỳ nghỉ đầu năm mới để cầu chúc một năm mới an lành và bình yên, với nhiều tài lộc…

anh-3-8683-1390645423.jpg

Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh của nước ở bất kỳ nơi nào tại Aachen, như một biểu tượng cho sự sung túc, may mắn…

Không nổi tiếng như đài phun nước Trevi của thành La Mã nên những đài phun nước ở Aachen không có cảnh du khách đứng lầm rầm cầu nguyện, rồi vung tay ném những đồng xu qua đầu để cầu mong cho điều ước thầm kín của mình chóng thành hiện thực.

Ngoài đài phun nước, ở mọi con phố và bức tường của thành phố, người ta còn bắt gặp một biểu tượng rất độc đáo mà khách mới đến có thể nhầm lẫn đấy là la bàn với các chữ viết tắt theo tiếng Latin: K-L-R-S. Đó chính là những chữ viết tắt của Kalorus – Hoàng đế Charlemagne lừng lẫy của nước Pháp.

Lần đầu tiên đến Aachen vào dịp Giáng sinh năm 768, Hoàng đế Charlemagne đã biến thành phố nhỏ bé vùng biên giới này thành một trong những trung tâm chính trị cho cả đế chế và cả khu nghỉ dưỡng mùa đông cho chính mình. Và cũng chính ở Aachen, ông trút hơi thở cuối cùng vào năm 814. Ngày nay, tượng đài Hoàng đế Charlemagne đặt ở quảng trường chính, ở Tòa Thị chính cùng những công trình kiến trúc được xây dựng dưới thời ông trị vì đã làm nên một phần lịch sử của Aachen.

Selina Nguyễn



**********************

Những đám cưới được mong đợi nhất 2014


Angelina Jolie - Brad Pitt, Justin Theroux - Jennifer Aniston, Kanye West - Kim Kardashian... đã đính hôn và chỉ còn chờ một hôn lễ để trở thành vợ chồng.

 

3-9624-1390023876.jpg

Sau bảy năm chung sống với sáu con chung, cả con nuôi lẫn con đẻ, cặp sao quyền lực của Hollywood đính hôn tháng 4/2012. Từ đó tới nay, người hâm mộ cả thế giới vẫn mong chờ một đám cưới thế kỷ của Brad Pitt và Angelina Jolie.

theroux-aniston-kiss-w724-1674-139002387

Nhà biên kịch Justin Theroux cầu hôn Jennifer Aniston trong bữa tiệc kỷ niệm sinh nhật anh hồi tháng 8/2012. Nhiều người vẫn mong đợi cơ hội được so sánh đám cưới của Jen với đám cưới của chồng cũ Brad Pitt trong tương lai gần.

jessica-simpson-eric-johnso-5144-1390023

Jessica Simpson và Eric Johnson đính hôn từ tháng 11/2010. Kế hoạch đám cưới bị hoãn sau khi Jessica mang bầu con gái đầu lòng Maxwell. Sinh con tháng 5/2012, Jessica lại sớm mang bầu lần hai, theo nhiều nguồn tin là do "vỡ kế hoạch". Bé trai Ace chào đời tháng 6/2013. Jessica Simpson và Eric Johnson chỉ còn chờ một đám cưới viên mãn của họ nay mai.

kate-hudson-matthew-bellamy-5090-1390023

Kate Hudson và ca sĩ Matt Bellamy đính hôn từ mùa xuân 2011 nhưng vẫn chưa chịu làm đám cưới. Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên chia sẻ: "Tôi cảm thấy không nhất thiết phải làm đám cưới. Tôi từng ly hôn. Trong khi bố mẹ tôi đã sống với nhau 30 năm mà không cần kết hôn, do đó tôi không cảm thấy đám cưới là điều bắt buộc".

Rapper nổi tiếng cầu hôn ngôi sao truyền hình thực tế trong sinh nhật lần thứ 33 của cô hôm 21/10/2013. Rapper đã thuê hẳn sân vận động AT&T Park dành cho sự kiện trọng đại.  San Francisco . Bà Kris Jenner từng chia sẻ, cho biết, đám cưới sẽ rất khác đám cưới với chồng cũ Kris Humphries. Đám cưới sẽ riêng tư và nhỏ hơn".

Rapper nổi tiếng Kanye West cầu hôn ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian trong sinh nhật lần thứ 33 của cô hôm 21/10/2013. Rapper đã thuê hẳn sân vận động AT&T Park ở San Francisco, Mỹ dành cho sự kiện trọng đại. Cả hai được cho là đang "nhắm" cung điện Versailles, Pháp làm nơi tổ chức đám cưới.

Giám khảo The Voice Mỹ Adam Levine cầu hôn thiên thần Victorias Secret Behati Prinsloo tháng 7/2013.

Giám khảo The Voice Mỹ Adam Levine cầu hôn thiên thần Victoria’s Secret - Behati Prinsloo - tháng 7/2013. Trong một cuộc phỏng vấn cách đó không lâu, Adam Lavine thừa nhận đã đến lúc anh muốn lấy vợ.

Sau gần 10 tháng hẹn hò, nữ diễn viên 28 tuổi và bạn trai người Pháp - nhà báo Romain Dauriac - đính hôn tháng 8/2013.

Sau gần 10 tháng hẹn hò, nữ diễn viên 28 tuổi Scarlett Johansson và bạn trai người Pháp - nhà báo Romain Dauriac - đính hôn tháng 8/2013.

Nguồn tin trên People xác nhận, tài tử 50 tuổi và nữ diễn viên Amber Heard, 27 tuổi, đã đính hôn.

Nguồn tin trên People mới đây xác nhận, tài tử 50 tuổi Johnny Depp và nữ diễn viên Amber Heard, 27 tuổi, đã đính hôn. Hôm 13/1, Amber Heard rời một nhà hàng ở Los Angeles, Mỹ với chiếc nhẫn kim cương trên ngón áp út. Nam diễn viên từng có cuộc hôn nhân hai năm với chuyên gia trang điểm Lori Anne Allison từ 1983 tới 1985 và chung sống không hôn nhân suốt 14 năm với diễn viên Pháp Vanessa Paradis.

5-8284-1390023877.jpg

Sofia Vergara và doanh nhân Nick Loeb đính hôn từ tháng 7/2012 nhưng vẫn chưa làm đám cưới. Năm 2014 có thể là thời điểm đẹp để họ tổ chức hôn lễ.

10-8199-1390214050.jpg

Nữ ca sĩ Ashlee Simpson đính hôn với bạn trai Eva Ross trong kỳ nghỉ đầu năm 2014 ở Hawaii, Mỹ. Họ đã là bạn trong nhiều năm và công khai xuất hiện như tình nhân trên thảm đỏ tháng 7 năm ngoái. Ashlee là em gái Jessica Simpson trong khi Eva Ross là con trai của nữ danh ca Diana Ross.

Cháu gái 22 tuổi của Julia Roberts và bạn trai Evan Peters đính hôn trong kỳ nghỉ cuối năm ở New York, Mỹ.

Cháu gái 22 tuổi của Julia Roberts - Emma Roberts - và bạn trai Evan Peters đính hôn trong kỳ nghỉ cuối năm ở New York, Mỹ.

Olivia Palermo và Johannes Huebl đính hôn sau khi dành kỳ nghỉ năm mới cùng nhau ở St Barts.a

Nữ diễn viên Olivia Palermo nhận lời cầu hôn của người mẫu Johannes Huebl trong kỳ nghỉ cuối năm ở St. Barts. Cả hai hẹn hò từ năm 2008.

Song Ngư
Ảnh: PA, Rex, Wire

***********************

Người đẹp giàu có đăng tin tuyển chồng

Một cô gái ở Thành Đô, Trung Quốc, tự xưng là trẻ đẹp và giàu có, quyết tâm lấy chồng trong năm nay và đăng mẩu quảng cáo tuyển chồng khắp thành phố để tìm một chàng trai phù hợp.

horse-girl6.jpg

Tấm biển đăng tin tuyển chồng của Hoàng Lệ Quyên tại một trạm xe buýt ở thành phố Thành Đô, phía tây nam Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist

Cô gái xưng tên là Hoàng Lệ Quyên, giám đốc kinh doanh bất động sản ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, sinh sau năm 1985. Cô mô tả rằng mình có tiền rủng rỉnh, có nhà, có xe nhưng ít thời gian, không có cuối tuần và không có bạn trai.

"Tôi rất giàu mà cũng thật nghèo. Năm 2014 quyết tâm đi tìm hạnh phúc", tấm biển của cô gái viết.

Hoàng đăng mẩu quảng cáo cỡ lớn có hình ảnh cô trong bộ váy cưới và cưỡi ngựa, được cho là có chi phí 1 triệu nhân dân tệ (165.300 USD)/ngày. Shanghaiist cho hay tấm biển quảng cáo của cô dài 10 m và rộng 4 m, xuất hiện ở 200 bến xe buýt trong thành phố Thành Đô.

Hoàng nói cô đưa ra quyết định trên sau nhiều năm bị gia đình giục cưới. Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc lại nghi ngờ động cơ của cô gái trẻ. Có 12.000 bình luận về câu chuyện này trên mạng Sina Weibo kể từ ngày 1/1 đến nay.

Nhiều người nghi ngờ rằng mẩu quảng cáo thực chất là chiêu thức đánh bóng để Hoàng trở nên nổi tiếng sau một đêm, trong khi số khác cho rằng cô tỏ ra chân thành trong việc kết bạn.

3tb-140106112424662p514183.jpg

Hoàng trong một hình ảnh thường ngày. Ảnh: News.china.com

Khi báo chí tiếp cận, Hoàng xác nhận rằng cô là giám đốc marketing của một công ty bất động sản địa phương và thừa nhận là chủ nhân của mẩu quảng cáo. Tuy nhiên, cô cho biết chi phí quảng cáo do công ty của cô giúp đăng miễn phí, lấp vào chỗ trống quảng cáo đã mua cho một dự án nhà ở nhưng nay bị trì hoãn.

Hoàng nói cô rất bận rộn với công việc và không có thời gian để tìm một người chồng phù hợp. "Anh ấy phải sạch sẽ, tích cực, chăm nom cha mẹ, có trách nhiệm. Đẹp trai hay không không phải là điều kiện tiên quyết", cô nói thêm.

1.jpg

Cô gái xinh đẹp mặc váy cưới và cưỡi chú ngựa trắng với hy vọng sớm tìm được bạch mã hoàng tử. 

2.jpg

Hoàng Lệ Quyên tự xưng 28 tuổi, công việc bận rộn nên không có thời gian tìm người yêu.

3.jpg

Do đó cô quyết định đăng quảng cáo để tìm bạn đời.

4.jpg

Cô gái xinh đẹp mong muốn tìm thấy Mr. Right trong năm 2014.

[Caption]

Biển quảng cáo tuyển chồng của Hoàng có mặt ở nhiều nơi trong thành phố, với kích cỡ lớn và vị trí nổi bật.

5.jpg

Bức ảnh đời thường của Hoàng tại nơi làm việc là một công ty bất động sản.

6.jpg

Từ khi những tấm biển quảng cáo xuất hiện, hàng nghìn người bình luận và theo dõi hình ảnh và cuộc sống của cô gái trẻ cập nhật trên mạng xã hội.

7.jpg

Báo chí cũng săn đón phỏng vấn cô gái trẻ này.

8.jpg

Hoàng trong một buổi trả lời phỏng vấn một tờ báo ở Tứ Xuyên. Ảnh: Scol

Vũ Hà



**********************

‘Jack Ryan’ - sự trở lại của điệp viên hot nhất nước Mỹ


Tái hiện hình ảnh siêu điệp viên được cả nước Mỹ yêu mến, ‘Jack Ryan: Shadow Recruit’ mang dáng dấp của một bộ phim trinh thám theo phong cách cổ điển.

Bước ra từ serie tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Tom Clancy (người qua đời hôm 1/10/2013), Jack Ryan mới xuất hiện trên màn bạc trong 4 tập phim, lần lượt do Alec Baldwin, Harrison Ford và Ben Affleck thủ vai. Tập phim thứ 5 đưa khán giả trở về vạch xuất phát, vào thời điểm chàng sinh viên kinh tế trở thành lính thủy đánh bộ và sau đó thành chuyên viên phân tích tài chính của CIA. Dĩ nhiên, câu chuyện không kết thúc ở đây bởi Jack Ryan sẽ phải ra thực địa, thành một điệp viên hành động chính hiệu dù anh chưa được đào tạo thực thụ để đảm nhiệm công việc đó…


Bộ đôi biên kịch Adam Cozad và David Koepp quyết định không dựa vào bất kỳ cuốn tiểu thuyết nào trong serie về Jack Ryan mà xây dựng một kịch bản hoàn toàn mới nhằm mang lại những góc nhìn tươi mới hơn cho khán giả, đặc biệt là những người đã quá quen thuộc với nhân vật này.

Đạo diễn Kenneth Branaugh có vai diễn phản diện ấn tượng.

Đạo diễn Kenneth Branaugh có vai diễn phản diện ấn tượng.

Đạo diễn Kenneth Branagh đã rất thành công trong việc tạo ra phong cách khác hẳn cho Shadow Recruit nếu so với những phim cùng thể loại như 007, Mission: Impossible. Những người hy vọng Shadow Recruit là một siêu phẩm hành động có lẽ sẽ cảm thấy bất ngờ bởi với một điệp viên chưa từng cầm súng bắn người, anh ta sẽ chọn cách đấu trí hơn là đấu lực.

Kenneth Branagh đã tỏ ra khá cao tay khi tạo dựng được bầu không khí “căng như dây đàn” mỗi khi Jack Ryan thực hiện nhiệm vụ. Những màn phối hợp tổ - nhóm độc đáo, phương pháp suy luận đầy tính khoa học góp phần tạo ra một điệp viên mới - vẫn rặt “chất” Mỹ nhưng ít cơ bắp hơn, mạnh mẽ quyết đoán nhưng luôn tỉnh táo, thận trọng. Kịch bản phim cũng rất khéo léo kết hợp giữa tội phạm kinh tế với chủ nghĩa khủng bố - đây luôn là những kẻ thù hàng đầu của nước Mỹ. Các tình huống được sắp đặt và xử lý thông minh dù vẫn có một vài sơ suất nhỏ.

Chris Pine hợp với những vai anh hùng trẻ tuổi.

Chris Pine hợp với những vai anh hùng trẻ tuổi.

Mặc dù là tập mở đầu của một serie phim mới, giới thiệu một nhân vật mới nhưng đạo diễn Kenneth Branagh vẫn giữ cho phần giới thiệu khá ngắn gọn, bắt vào mạch truyện và triển khai rất nhanh. Phim ít chi tiết thừa và khán giả sẽ phải suy đoán cùng nhân vật, cảm thấy như mình đang theo sát hành trình “bảo vệ nước Mỹ khỏi cuộc Đại suy thoái lần thứ hai” của Jack Ryan và đồng đội. Các màn hành động trong phim không nhiều, hầu hết đều ngắn gọn nhưng khá sáng tạo, chân thật, hạn chế tối đa kỹ xảo, giống như serie phim về Jason Bourne.

Đội ngũ diễn viên trong Jack Ryan: Shadow Recruit đều diễn khá tròn vai, nhất là Chris Pine, đơn giản bởi anh quá hợp với những vai người hùng trẻ tuổi phải gánh vác những sứ mệnh lớn lao, như trong serie Star Trek. Nhưng xuất sắc hơn phải kể đến đạo diễn Kenneth Branagh trong vai phản diện chính Viktor Cherevin - một người Nga phức tạp, mê văn chương, yêu cái đẹp nhưng máu lạnh và cực kỳ điên cuồng khi bị dồn vào bước đường cùng.

Keira Knightley không tạo được dấu ấn trong "Jack Ryan: Shadow Recruit".

Keira Knightley không tạo được dấu ấn trong "Jack Ryan: Shadow Recruit".

Điều đáng tiếc là kiều nữ Anh quốc Keira Knightley chưa thực sự tạo được “phản ứng hóa học” với Chris Pine trong các cảnh tình tứ dù cô diễn rất tốt ở màn đối đáp với Kenneth Branagh. Nếu Evangeline Lilly vào vai nữ chính có lẽ sẽ thích hợp hơn.

Jack Ryan: Shadow Recruit hiện rất ăn khách ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, được giới phê bình đánh giá khá tốt, hầu hết đều cho rằng đây là “một bộ phim về Jack Ryan chính hiệu” và đã “thể hiện được phong cách trinh thám cổ điển đang ngày càng vắng bóng ở phim ảnh hiện đại”. Cái kết của bộ phim cũng cho thấy Jack Ryan: Shadow Recruit chắc chắn có phần tiếp theo và mức doanh thu khả quan 77 triệu USD sau 10 ngày chiếu cũng nói lên điều đó.

Jack Ryan: Shadow Recruit (Jack Ryan: Đặc vụ bóng đêm) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 5/2.

Hoàng Cương



********************

Bác nào không thèm...Tôi chết liền

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

 

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm